[Longfic] Sự lựa chọn chính xác?

Bạn thích (những) coup nào sau đây?


  • Số người tham gia
    295
yahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh
Tem Tem , phong bì phong bì , đốt ngay và luôn :KSV@10: post đã không sợ người khác tranh mất =))
Ù hú em đây ss :v Chap này làm em thật sự phấn khích ah ~ ;3 có vụ án kìa *chỉ chỉ* :3 ss bắt đầu cho anh Shin xuất chiêu rồi đây ah ~ :)) Yêu ss lắm ý :x

Điều làm em thích nhất là phần ss viết về lúc boss và Yue nói chuyện với nhau đó *tung tăng* nó nó nó làm sao ý nhỉ ... =)) nói chung là tuyệt vời ah ~ :3 nhưng mà có một lỗi type làm em để ý kĩ nhất là ...
Có lẽ cô cần lén báo việc này với thiếu gai
=>> Gai góc gì đây ss =))
Còn một số lỗi nằm rải rác trong fic nữa ah :3
Có một cụm từ mà khiến em cười mãi ... cái gì mà "hóng hớt" cơ =))
Với lại em cũng thấy thích đoạn anh Shin với chị Ran nhà mình ý :3 yêu chết đi được :x
Em thấy tò mò về vụ án quá *phấn khởi -ing* ss mau ra chap đi nào :3 để em còn xem màn thể hiện anh hùng của Shin chứ =))
Cơ mà cái tên của Shin làm em liên tưởng đến thám tử "L" trong Death Note =)) Kết hợp hai người sẽ thành "XL" =))
 
=)) ta tới đây. tưởng nàng trốn nợ luôn rồi chứ
nay bay vào thấy 2 chap luôn :KSV@12:
ta càng ngày càng thích Amuro :KSV@18:phải làm sao đây
=)) hay nàng cứ ship coup Bông Ran đi :KSV@06:
mấy vụ giết người có liên quan đến Boss sao? Sao lại giết mấy người đó? Phát hiện ra ta chẳng hiểu gì cả:KSV@15:
mau ra chap mới nha nàng
 
Chương 16: Sự thật trong cơn mơ?

*****

Tôi đang ở đâu thế này? Tối quá! Công tắc ở đâu rồi???

“Tách!”

A! Sáng rồi. Đợ…i… Đợi chút? Đây, đâu không phải là nhà mình?

Cô gái kia là ai? Nhìn cô ta rất quen… A! Khung cảnh sao lại chạy tới sân trường rồi? Tôi nhận ra cây anh đào nơi sân trường kia! Tôi thấy cô ta rồi, cô ta đang chắn đường một nam sinh. Cần phải bước lại gần một chút, tôi muốn nghe coi cô ta đã nói cái gì.

“Xin anh hãy nhận lấy món quà này của em. Em… Em…” – Cô gái cất tiếng nói thẹn thùng, gò má ửng hồng. Hình như cô ta đang muốn tỏ tình với người con trai đằng trước, nhìn món quà đựng trong hộp trái tim của cô ta là tôi đã biết rồi.

Trá…nh… Tránh ra! Tránh xa anh ấy ra!

Sao tự nhiên tôi lại ghét cô ta thế chứ?

Không! Hãy tránh xa anh ấy ra!

“Senpai… Xin anh hãy nhận lấy món quà này của em. Em… Em…”

Đừng! Đừng nói nữa! Tôi ghét cô! Cách xa anh ấy ra! Nếu không… Nếu không tôi sẽ giết cô! Sẽ giết cô.

Ca.. Cái gì? Là tôi đang gào hét sao? Tôi đã làm như vậy lúc nào nhỉ? Giọng nói của tôi đáng sợ quá! Người con trai kia là ai vậy? Sao tôi lại khó chịu khi cô gái kia tiếp xúc với anh như vậy?

Amuro senpai? Khô…ng… Không thể nào?!?

“Senpai… Xin anh hãy nhận lấy món quà này của em. Em… Em…”

Đừng! Đừng nói nữa! Tôi ghét cô! Cách xa anh ấy ra! Nếu không… Nếu không tôi sẽ giết cô! Sẽ giết cô.

Đừng! Đừng nói nữa!

Cách xa anh ấy ra! Nếu không…

Nếu không tôi sẽ giết cô! Sẽ giết cô.

Tôi sẽ giết cô!

Sẽ giết cô!



*****

“Ran! Nếu em còn mệt có thể nghỉ ở nhà mà. Ngày mai tới lớp hẳn cũng không có vấn đề gì.” – Shinichi quan tâm hỏi han Ran. Sắc mặt của cô dường như không tốt lắm.

“Khô… Không có gì! Em ổn mà!” – Ran vội vàng xua xua tay. Trên khuôn mặt trắng bệch cố nặn ra một nụ cười gượng gạo. “ Hôm qua em gặp ác mộng nên có chút mệt mỏi thôi! Không cần lo lắng quá đâu, Ke.. Shinichi à!”

Shinichi nhún nhún vai, không cho ý kiến gì. Trong lòng anh hiện giờ có chút cao hứng. Thật không ngờ sau khi xuất viện, quay trở lại lớp học anh và cô lại được ngồi chung chỗ với nhau. Mà cái tên chiếm hữu chỗ ngồi của Ran… tại sao lại có khuôn mặt giống anh như vậy?

Kaito Kuroba? Chẳng hiểu sao khi nghe cái tên này, đầu óc anh chỉ liên tưởng đến một đêm đầy mưa gió kia, nơi nghĩa trang lạnh giá, một ngôi mộ nhỏ đề tên “Kaito Kudo”. Chỉ nghĩ đến đó thôi, lòng anh lại nảy sinh thêm biết bao cảm xúc lạ kì, vừa hồi hộp, tò mò muốn khám phá ra chân tướng đằng sau, phần lại lo sợ, sợ cái bí mật ấy sau khi khám phá ra sẽ khiến anh… vô cùng đau đớn.

Kaito ngồi ngay bên trên Shinichi. Mắt vẫn nhìn lên bảng nhưng đôi tai lúc này lại không ngừng nghe ngóng động tĩnh của hai người bên dưới.

Anh – em? Hai người bọn họ xưng hô thân mật với nhau như vậy??? Một cảm giác ghen tị quen thuộc len lỏi dần trong tâm trí Kaito, dù anh đã cố kiềm chế chúng. Khi Ran cất tiếng gọi “Ke…” đó, thiếu chút nữa anh đã lên tiếng đáp lại, như là một phản ứng của th.ân thể, của bộ não, chứ không hoàn toàn là do chủ đích. Chết tiệt! Anh bị cái quái quỷ gì ám vậy? Nảy sinh cảm giác với một cô gái chỉ vì cái tên và một lần tiếp xúc? Nghe thật là lố bịch! Giống như một câu chuyện cười rẻ mạt trên truyền hình vậy. Anh không tin, có chết cũng không tin.

Thế nhưng nhiều khi, cảm giác của con người mới là điều chân thật nhất. Anh… rất không vui!

“Kaito?” – một thanh âm đánh thức lí trí của Kaito quay về. “Cậu sao không trả lời câu hỏi của mình? Sao cậu tập trung nhìn lên bảng vậy, chưa vào lớp mà, rốt cuộc cậu đang ngắm gì vậy?” – Aoko tò mò, không hiểu cậu bạn đang nhìn thứ gì mà mất hồn như vậy, cả khuôn mặt cậu ấy như đang chìm đắm vào việc gì vô cùng hệ trọng vậy.

Cô nhướn người về phía anh một chút, đặt tầm mắt của mình đúng hướng của Kaito. Trên bảng một nữ sinh đang đứng ngay cạnh bàn giáo viên cắm hoa vào bình.

“Kya~ Cậu… Cậu lén ngắm…”

Kaito đưa tay lên bịt ngang miệng cô bạn nhỏ, một tay kia đưa lên ngón trỏ đặt ngay giữa môi “Suỵt” một tiếng.

“Khụ. Cái này không thể gọi là trộm ngắm mà… Mà là một nghệ thuật! Ngắm người đẹp là một nghệ thuật!!!”

“Cốp!” – Aoko với tay lấy quyển sách đập thẳng lên mái đầu lởm chởm của ai đó. Dám bịt miệng cô? Hừm! Muốn chết?

Kaito thả tay ra, không ngừng xoa đầu:

“Cậu không thể nhẹ nhàng chút à? Chẳng giống con gái gì cả. Nhìn người ta đi, người ta…”

Quăng cho Kaito một ánh mắt sắc bén ngụ ý: “Cậu không sợ chết thì cứ nói tiếp đi!”, Aoko làm một động tác bẻ tay, sẵn sàng hạ thủ.

“Không giống con gái sao?” – cô nói qua từng kẽ răng. Hừm, tên này đúng là “điếc không sợ súng”. Mà làm gì có ai đánh lại còn nhẹ nhàng nữa? Như thế thì gọi là đuổi ruồi chứ đánh đấm gì.

“Không! Không! Ý mình là… Cậu như vậy rất… Rất không giống những người con gái khác. Rất đặc biệt, rất phong cách!” – Kaito nói dối cũng không sợ cắn vào lưỡi, công phu đổi trắng thay đen còn trên cả tuyệt vời.

Lời nói ấy khiến cho những người xung quanh nhất loạt chảy mồ hôi lạnh đầy người. “Kaito à! Con người cậu không phải giảo hoạt loại thường đâu!” – đó là tiếng lòng của tất cả mọi người lúc bấy giờ.

“Hi hi!” – một tiếng cười thanh mảnh khẽ len vào bầu không khí “chiến tranh” của hai kẻ nào đó. “Nhìn hai người rất là hợp nhau đó” – Ran lên tiếng trêu đùa, rồi quay qua hướng Shinichi hỏi lại, “Có đúng không?”

Shinichi cũng rất phối hợp gật đầu một cái.

“Cái gì? Em còn lâu mới hợp với hắn ta!”

“Cái gì? Tôi còn lâu mới hợp với cô ta!”

Hai người đồng loạt hét lên rồi nhận ra hành động của mình và kẻ kia giống nhau đến cỡ nào lại tiếp tục quay sang đấu mắt cho tới khi một tiếng cười nữa truyền đến thì cả hai mới chán ghét quay đầu đi.

“Hứ!”

“Hứ!”

Lại một lần nữa đồng loạt. Ran tươi cười rạng rỡ hơn vài phần, tiếp tục trêu ghẹo:

“Hành động giống nhau như vậy, còn nói là không có hợp nhau?”

“KHÔNG CÓ!”

“KHÔNG CÓ!”

“Hứ!”

“Hứ!”

Hai người lại quay qua giận dỗi, Ran đành nín cười mà đè nén ý muốn tiếp tục trêu chọc Aoko. Đến giờ cô mới biết, vì sao thường ngày người em họ này lại thích trêu chọc mình như vậy. Chắc hẳn là vì khi trêu chọc người khác, tâm tình sẽ đặc biệt vui vẻ, như cô bây giờ đây.

Ran thầm cảm ơn Aoko và Kaito. Chính nhờ họ, giờ phút này đây cô mới cảm thấy dễ chịu phần nào. Từ lúc tỉnh dậy sau cơn mơ kia, cô không tài nào khống chế cảm giác lo sợ cùng bất an của mình. Có lẽ đó chỉ là sự hoang tưởng cùng hư cấu của bộ não, nhưng, những hình ảnh trong giấc mơ quả thực… rất sống động. Sống động tới mức chính cô cũng hoài nghi mình đã từng làm ra những hành động kia. Nhưng, trong giấc mơ ấy, người mà cô thấy không phải là Shinichi, người bạn trai của cô, mà là Amuro, vị senpai mà cô ngưỡng mộ. Vì sao cô lại có ý nghĩ đáng sợ là muốn giết một ai đó cơ chứ? Cô điên rồi hay đó chỉ là sự sai sót của những giấc mơ?

Ran day day trán rồi dứt khoát thoát ra khỏi mớ suy nghĩ hỗn độn đó, trong lòng vẫn mơ hồ mang cảm giác áy náy với Shinichi. Dù chỉ là trong mơ thôi, nhưng thực sự cô đã mơ về một người con trai khác. Điều ấy có vẻ không công bằng với anh.

“Ran! Ran à!” – Shinichi lần thứ n trong buổi bắt gặp khoảnh khắc thất thần của Ran không khỏi lay lay cô một cái, “Em thực sự không sao chứ? Nếu như…”

“Em không sao! Thật đấy!” – Ran cười cười đáp lại anh. Thứ ánh mắt nhìn anh cũng mơ hồ phức tạp. Nó như chứa cái sự chột dạ của kẻ đang làm điều mờ ám, lại có chút áy náy, sám hối. Cô thực bất an. Có lẽ cô nên đến bệnh viện một chuyến.

Shinichi không tin tưởng vào câu nói của cô lắm. Nếu như không phải do mệt mỏi thì biểu hiện của cô như vậy là vì lí do gì? Còn ánh mắt khi cô nhìn anh nữa, nó cũng thật khác lạ. Là anh suy nghĩ quá nhiều, hay là… cô có vấn đề không muốn nói cùng anh. Trong thoáng chốc, tâm trạng Shinichi khẽ chùng xuống. Hay là… Hay là Ran không thích ngồi gần anh?

Lí do không hợp lí lắm, thế nhưng, giờ phút này, anh chẳng tìm được lí do nào phù hợp cả. Có vẻ một kẻ nào đó đã đúng khi nói rằng: “Khi yêu EQ của người ta tăng vọt, nhưng IQ lại xuống thấp cực kì”. Khi yêu ai đó, cảm giác ngọt ngào cũng đi kèm cùng mệt mỏi. Mệt mỏi vì quan tâm tới nhất cử nhất động của đối phương. Một thứ mệt mỏi hạnh phúc.

Lớp học cũng dần trầm lặng lại cho tới khi giáo viên bước vào lớp. Cả buổi học yên bình diễn ra.

Giờ ra chơi, bốn người Aoko, Kaito, Ran và Shinichi cùng nhau ăn cơm. Vốn dĩ Aoko và Ran định đi ăn, chỉ có hai người thôi, thế nhưng Shinichi sau khi nhận được cơm hộp từ Ran nhất quyết muốn ăn cùng cô. Lúc họ còn phân vân Kaito lại lên tiếng:

“Vậy tất cả chúng ta cùng ăn đi”

Và thế là cả bốn người cùng nhau ăn cơm hộp dưới một tán cây sau trường.

Sẽ chẳng có gì để nói nếu họ cứ vậy mà ăn cơm, nhưng Ran và Aoko nhận thấy… Bầu không khí của bữa cơm này có gì không đúng lắm thì phải???

Kaito điên cuồng gắp những món ăn trong hộp cơm của mình, mỗi miếng đưa lên lại liếc nhìn Shinichi một cái rồi mới mạnh mẽ cắn nuốt mớ đồ ăn, tựa như hắn đang tưởng tượng thứ hắn đang nuốt xuống không phải là đồ ăn mà là xương thịt của kẻ đang ngồi đối diện – Shinichi.

Còn cái người bị kẻ khác nhìn như ăn tươi nuốt sống kia lại thản nhiên như không, chậm rãi liếc xéo hắn một cái, đồ ăn đưa lên cũng chầm chậm, không vội, không nóng nhai thật kĩ rồi mới nuốt xuống. Khuôn miệng cũng khẽ nhếch lên một chút.

Cùng chung một chỗ, hai gương mặt tương đồng, kẻ nóng, kẻ lạnh, người nóng vội, kẻ chậm rãi cứ như đối đầu với nhau, nhìn kiểu gì cũng thấy quái dị.

Aoko hắng giọng một cái:

“Khụ! Hai người bộ trước đây có gặp qua nhau rồi sao? Hay là họ hàng xa?”

“Không có!” – Hai người đồng loạt trả lời, kiểu ăn quái dị vẫn không hề ngừng lại.

Aoko nhất thời đông cứng, ngượng ngùng nói tiếp:

“Kaito! Cơm hộp của cậu là tự làm sao? Thật hấp dẫn!” – Được rồi, cô là đang kiếm chuyện để phá vỡ bầu không khí quái dị này chứ thực ra cô vẫn chưa liếc nhìn hộp cơm của Kaito lấy một lần, sao biết được nó có hay không hấp dẫn đây.

Chột dạ liếc nhìn hộp cơm của Kaito một cái, Aoko suýt chút nữa đứng hình. Cái này… Cái này so với nhà hàng cao cấp làm cũng không khác là bao, chẳng lẽ cậu ta mua tới sao? Thế nhưng lúc này Kaito lại “Ừm” một tiếng khiến Aoko đứng hình tập hai. Khó khăn nuốt nước miếng xuống, cô hỏi lại:

“Thực sự là cậu làm? Trời ơi! Không thể tin nổi.” – lời nói của cô khiến hai người còn lại cũng dời sự chú ý vào hộp cơm của Kaito.

Chiếc hộp làm từ gỗ sơn mài đen bóng, có viền màu đỏ. Bên trong hộp chia làm từng ngăn riêng biệt. Một phần cơm, một phần súp, thịt bò đen cuộn nấm nướng, rau xanh và một chút Namul. Một Shokado Bento chuẩn mực.

Phần cơm tơi bóng đẹp mắt, phần thịt bò nướng vừa tới không khô, không sống, nấm cuộn bên trong còn tươi mới khi hắn ăn còn phát ra thanh âm giòn sừn sựt, súp béo ngậy dù chỉ qua cách nhìn, phần rau xanh mát, tươi ngon như giúp cả hộp cơm trở nên cân bằng hơn, rất hấp dẫn thị giác và vị giác của kẻ khác.

Ran tò mò cất tiếng hỏi:

“Namul này làm sao vậy Kaito? Mình đã nhìn thấy nó trong một bộ phim Hàn Quốc nhưng chưa thử chế biến nó bao giờ”

“Ha ha! Kì thực không khó đâu…” – Kaito đưa tay lên gãi đầu rồi bắt đầu chỉ cho Ran cách chế biến Namul đúng cách nhất. Thực ra, từ rất lâu rồi, không hiểu vì sao, anh đặc biệt hứng thú với nấu ăn, không hẳn vì thích, mà dường như là có một mục đích gì đó. Mỗi lúc nhìn thấy một món ăn ngon anh lại muốn nấu được chúng và… Và? Ừm và vì sao thì anh không nhớ nữa.

Hai người thảo luận say mê từ cách chế biến món ăn này tới trình bày món ăn khác, dường như, đề tài này là thứ hấp dẫn hai người còn hơn những món ăn đang bày trước mắt họ. Chỉ có hai kẻ ngoài cuộc mới thấy rõ, ánh mắt của hai người lúc này đặc biệt sáng, nhất là Kaito. Là vì chủ đề chung hấp dẫn hay vì một nguyên nhân gì khác, chẳng có ai biết được.

Từ đằng xa, một đôi mắt bén nhọn không đổi luôn ghim chặt trên người Ran:

“R-a-n M-o-r-i!”

*****

“Vợ tôi mắc bệnh tim, vốn dĩ không thích hợp mang thai lắm. Gần đây sức khỏe của cô ấy cũng không được tốt, thêm vào đó…” – người đàn ông ngập ngừng đôi chút, “Gia đình tôi có tất cả 8 anh chị em nhưng 7 người đều chết sớm, nguyên nhân phỏng đoán là SIDS, tôi sợ, con mình cũng bị mắc hội chứng này nên nhiều lần khuyên cô ấy đi khám. Tôi có cảm giác đứa trẻ không được an toàn. Nhưng cô ấy không chịu” – nói đoạn hắn đưa hai tay lên ôm đầu, giọng nghẹn ngào nức nở, “Giá như… Giá như tôi quan tâm cô ấy hơn chút nữa, giá như hôm qua tôi không ở lại công ty… Nếu như vậy cô ấy cũng sẽ không có… Không có…” – Tới đây thì người đó hoàn toàn bật khóc, không nói nên lời nữa.

Thanh tra Megure hồ nghi hỏi:

“SIDS là cái gì???”

“SIDS - Sudden Infant Death Syndrome. Hội chứng trẻ sơ sinh chết bất đắc kỳ tử” – người đàn ông đẩy đẩy gọng kính lên một chút rồi trả lời.

“Hội chứng trẻ sơ sinh chết bất đắc kì tử???” – ông Megure ngạc nhiên hỏi lại, ông chưa nghe tới hội chứng này lần nào.

“Ừm! Nó khá phổ biến ở Âu – Mỹ, những đứa trẻ ra đời thường chết rất sớm vì nhiều nguyên nhân bí ẩn. Thường chúng sống không quá 10 tuổi. Tôi có tất cả 7 anh chị đều chết trước tuổi thứ 10 vì hội chứng quái ác này.”

“Anh có vẻ hiểu biết về vấn đề này quá nhỉ?” – Takagi đang ghi chép ngẩng đầu lên hỏi.

Người đàn ông bối rối, cười gượng:

“Quên không giới thiệu với hai vị. Công ty điện tử này tôi và một số bạn bè mới thành lập được hơn 1 năm, trước đó tôi làm công tác y tế tại trường trung học Teitan, đó cũng là nơi tôi làm việc từ lúc ra trường cho tới năm ngoái.”

“Trường trung học Teitan sao?” – cả thanh tra Megure và trung sĩ Takagi đều lên tiếng hỏi.

“Vâ…ng. Có chuyện gì sao?”

“Khô… Không có gì!” – hai người xua tay phủ định nhưng trong lòng đều có cảm giác nghi hoặc mơ hồ.

Thanh tra Megure khẽ ho một tiếng, cất tiếng hỏi, hóa giải không khí bối rối trong phòng:

“ Nhưng đứa trẻ của anh còn chưa sinh ra đã… A! Tôi xin lỗi… Xin lỗi!” – thấy khuôn mặt ảm đạm của người đối diện, ông nhận ra sự thất thố của mình, xin lỗi không ngừng.

“Không sao! Tôi ổn.” – Người đàn ông không làm khó vị thanh tra già, cất tiếng nói. “Tôi cũng không biết. Thực ra tôi nghiêng về bên tâm lí hơn nên cũng không nghiên cứu sâu về vấn đề này lắm” – giọng nói mang theo sự thê lương, buồn bã.

Không còn khai thác được thông tin có giá trị nào, hai người thanh tra Megure bèn li khai căn hộ của hai vợ chồng trở về sở cảnh sát.

*****

“Một nhân viên văn phòng mang thai 7 tháng đã chết tại nhà riêng do lên cơn đau tim đột ngột. Cô ta sống cùng chồng tại căn hộ riêng tại phố A. Bác không chắc nó có điều gì nghi vấn không vì nó có vẻ không giống một vụ mưu sát cho lắm chỉ đơn giản là tai nạn ngoài sự cố thôi. Tuy nhiên, bác vẫn nghĩ nên cho cháu biết điều này… Chồng của cô gái đó đã từng làm việc tại trường trung học Teitan. Là nhân viên y tế của trường!”

Shinichi đóng hộp mail mà thanh tra Megure gửi cho mình lại. Linh cảm về mối liên kết giữa các vụ án lại càng mạnh mẽ. Cả vụ đột tử lần này cũng vậy, có rất nhiều điểm nghi hoặc.

Cầm những tài liệu đã in ra giấy, anh không ngừng lật qua lật lại, tìm tòi thật kĩ những đặc điểm của nạn nhân, nhưng không tìm ra được điều gì khả nghi. Nếu là giết người, vậy động cơ của hắn là gì, và hắn là ai???

“… Misaki, 25 tuổi, nhân viên văn phòng. Quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè, người thân tốt, không gây xích mích, tư thù. Tính cách hòa đồng, dễ mến. Gia đình hạnh phúc, không có gây sự ồn ào. Chồng Misaki, Usui là giám đốc bộ phận phát triển phần mềm một công ty điện tử mới thành lập, trước đó là bác sĩ tốt nghiệp chuyên khoa tâm lí đại học Tokyo, làm việc tại trường trung học Teitan 3 năm trước khi lập công ty riêng và kết hôn cùng vợ là bạn học cấp 3. Tính tình hòa nhã, tốt bụng, đặc biệt quan tâm tới vợ….”

Anh vò đầu mình rối tung, chẳng còn để ý đến hình tượng hay bất cứ thứ gì, trong miệng luôn lẩm nhẩm. “Động cơ. Động cơ là gì?”.

Tới chính bản thân anh cũng không khỏi ngạc nhiên, vì đâu mà anh lại khăng khăng nghĩ theo hướng Misaki bị giết chứ không phải do tai nạn hay một thứ gì khác??? Là do anh quá đa nghi? Là do bệnh thám tử của anh? Anh không biết, nhưng cảm giác đó, suy nghĩ đó đã khảm nhập vào tâm trí anh, không cách nào thay đổi được.

Anh tiếp tục nghiên cứu phần thông tin của nạn nhân, đôi mày chau lại, dường như nối liền thành một đoạn thẳng.

“Nạn nhân tử vong khoảng 11 – 12 giờ khuya ngày hôm trước và được phát hiện vào 8 giờ sáng ngày hôm sau bởi một thai phụ cùng học chung khóa sức khỏe cho bà bầu với nạn nhân. Qua khám nghiệm cho thấy không có dấu hiệu chống cự. Nạn nhân đột tử chưa rõ nguyên nhân. Không phát hiện vết thương khả nghi, không có dấu hiệu trúng độc. Kết luận: Đột tử.”

Ngồi cả đêm suy nghĩ vẫn không tìm ra vấn đề mấu chốt, Shinichi tạm gác vấn đề này lại, có thể, chỉ do anh quá võ đoán mà thôi.

Tự cười nhạo mình một phen, Shinichi rót một cốc nước đầy rồi uống cạn.

Ôi! Phải chăng đầu óc của những kẻ đang yêu đều có vấn đề?

Nghĩ tới người con gái kia, anh không khỏi cảm thấy hạnh phúc. Cô ấy vẫn nhớ từng lời anh nói. Vẫn không quên cái ngày đầu năm học kia anh muốn có cơm hộp. Buổi trưa nhận được hộp cơm từ cô, dù cố tỏ ra điềm tĩnh hết mức, nói với cô lời cảm ơn, nhưng trong nội tâm anh lại xao động khôn cùng.

Nhưng rốt cuộc buổi ăn cơm “t.ình tứ” của hai người lại thành 4 người, không những thế, tên Kaito kia dường như có địch ý cùng với anh. Cái ánh mắt hắn nhìn anh, thật khiến người ta khó chịu. Nhất là khi hắn nhìn Ran bằng cặp mắt “háo sắc” đó, anh thật nể bản thân vì đã không nhào lên đánh hắn một trận. Haizz. Có lẽ sau này anh cần tìm cách tách riêng ra để đi cùng Ran thôi.

*****

“Senpai… Xin anh hãy nhận lấy món quà này của em.”

Đừng! Đừng nói nữa!

“Senpai… Xin anh hãy nhận lấy món quà này của em.”

Cách xa anh ấy ra! Nếu không…

Nếu không tôi sẽ giết cô! Sẽ giết cô.

Tôi sẽ giết cô!

Sẽ giết cô!

Giết cô!

*****

Ran bật dậy giữa cơn ác mộng, trên người đã thấm đẫm mồ hôi. Khí lạnh thoát ra từ chiếc điều hòa thổi tới khiến cô có cảm giác một ánh nhìn rét buốt đang càn quét khắp cơ thể mình. Cô không hiểu sao mình lại ngủ thiếp đi như vậy, còn giấc mơ quái lạ đó nữa. Đã là lần thứ 9 cô mơ thấy giấc mộng ấy. Bất giác đảo mắt xung quanh, cô bắt gặp Jiro đang nhìn mình chăm chú.

Chạm phải cái nhìn nghi hoặc của cô, hắn cũng chưa lên tiếng, chỉ mỉm cười bước lại gần cô thêm một chút. Trong khoảnh khắc, Ran thấy ánh mắt hắn nhìn mình, rất phức tạp.

“Này!” – Một chiếc khăn tay được đưa đến trước mặt Ran, Jiro vẫn còn giữ nguyên khuôn mặt mỉm cười, hướng cô nói, “Lau đi, em cảm thấy nóng sao?”

Ran lúng túng nhận lấy chiếc khăn tay, đầu lắc lắc phủ định:

“Không đâu! Em chỉ là… Mơ thấy một vài điều nên vậy thôi!” – nói rồi đưa khăn tay lên khẽ lau. Chiếc khăn màu kem thoang thoảng hương tử đinh hương rất nhẹ, cô thoáng ngạc nhiên vì một người như Jiro lại sử dụng mùi hương ấy. Cô hướng anh nói:

“Thật là phiền anh quá. Bữa sau em sẽ giặt nó và mang trả lại”

Jiro cười hòa ái, hiền lành như một người anh trai đối với em gái nhỏ mà nói với cô:

“Cô bé ngốc! Cần gì phải khách sáo như vậy? Nhìn coi, chờ tôi lâu như vậy. Lần sau đừng ngồi ở sofa đợi nữa, vào hẳn phòng bên cạnh chờ đi. Đó là phòng nghỉ riêng của tôi mỗi lần trực đêm. Em ngủ ở nơi không thoải mái như vậy mới gặp ác mộng. Điều này cũng là trách nhiệm của tôi.” – nói rồi trên mặt anh còn thêm vài tia tiếc thương cùng tự trách.

Ran nhìn thấy như vậy lại càng bối rối, cứ khua tay không ngừng, miệng cũng lên tiếng giải thích:

“A! Thực không phải lỗi của anh! Thực ra… Cơn ác mộng này…”

…..

*****

“Aoko, em chắc về điều đó chứ?” – Ran e dè hỏi lại cô em họ đang sửa soạn đồ đạc ngay bên cạnh mình. Rõ ràng là đang bàng hoàng không thể tin được.

Aoko tự tin nhìn Ran, gật đầu một cái:

“Chắc! Em đương nhiên là chắc! Bây giờ chị cũng cần phải làm đồ ăn cho tên Ken đó, nếu chuẩn bị đồ ăn cho em nữa thì quá là vất vả rồi. Vì thế, từ mai, chị chỉ cần chuẩn bị cơm cho 2 người là được rồi” – nói đoạn, cô còn đưa tay vỗ vỗ vai Ran, cười đầy mờ ám, “Hắc hắc, với lại em cũng biết mình không có phúc khí ăn ké cơm hộp tình yêu của kẻ khác mãi được.”

“Ca… Cái gì mà cơm hộp tình yêu chứ?” – Ran đỏ mặt, đánh vào tay Aoko một cái, ngay cả giọng nói cũng lộ phần ngượng ngùng, “Em… Em không được nói bậy!”. Nhưng rồi chợt nhớ ra vội vàng hỏi:

“Không phải em vì vậy mà nói chị không cần chuẩn bị cơm hộp chứ? Chỉ là thêm 1 phần, cũng không vất vả đâu…”

“Không phải, không phải!” – Aoko xua tay, “Cơm của em có người khác an bài rồi, chị yên tâm đi. Đã bao giờ chị thấy Aoko em lại để cho dạ dày của mình chịu thiệt chưa? Chưa đúng không? Bây giờ đi ngủ thôi, trông chị mệt mỏi rồi đấy” – nói xong cũng không để Ran phản bác, trực tiếp leo lên gi.ường ngủ.

Ran thở dài, khó hiểu nhìn bóng lưng đang dao động nhịp nhàng của Aoko, nhún vai rồi trở về gi.ường của mình, kéo chăn lên, đôi mắt tím khẽ xao động nhưng không dám đi vào giấc ngủ. Cô lo sợ giấc mơ kia lại tìm đến mình.

Khi ấy, tại một căn nhà nào đó, một người nào đó đang điên cuồng gào hét:

“Aokooooooooooo!!!!! Cô là đồ xấu xa!!!”

Kaito vừa xắt nguyên liệu nấu ăn, vừa tưởng tượng những thứ kia chính là người con cái mang tên Aoko Nakamori. Anh không ngờ, sau khi qua Nhật, con quỷ ham ăn kia không hề từ bỏ thói xấu bắt nạt anh mà ngày càng quá đáng. Ngay khi nhìn thấy hộp cơm trưa của anh, đôi mắt Aoko mơ hồ tỏa ra ánh sáng, loại ánh sáng trong mắt con mèo khi nhìn thấy con chuột xuất hiện.

Sau buổi học, cô tìm đến anh, nói tỉnh bơ:

“Từ mai cậu làm cơm hộp cho mình nhé!” – giọng điệu chẳng giống một kẻ đang nhờ vả mà giống như ra lệnh cho anh vậy.

“Vì sao?” – Kaito nhăn mày hỏi lại.

“Thứ nhất: Ran phải làm 3 hộp cơm sẽ rất vất vả. Thứ 2: Chúng ta là bạn bè. Thứ 3 và cũng là điều quan trọng nhất: Cậu… Nấu ăn rất ngon. A ha ha”

Nhìn bộ dáng cười man dại của ai đó, Kaito nhất thời rùng mình, khó khăn lắm mới từ trong hoảng loạn mà thốt nên lời:

“Mình… Mình không làm”

“Không làm?” – liếc nhìn Kaito một cái, Aoko hỏi lại, ngữ điệu đề cao lên không ít tựa hồ bây giờ anh mà gật đầu thì sẽ chết với cô. Thế nhưng ngay giây sau cô lại quay sang hỏi anh một câu, không liên quan cho lắm:

“Vậy ngày mai, cậu vẫn muốn ăn cùng ba người chúng mình chứ?”

Dù không hiểu lắm nhưng Kaito vẫn mờ mịt gật đầu:

“Ừ” – đương nhiên là vậy rồi, anh còn muốn tiếp xúc với người con gái kia nữa mà. Anh có cảm giác, cô có liên hệ mật thiết với quá khứ của mình. “Nhưng cậu không định dùng cái đó để uy hiếp mình chứ? Dù cậu không đồng ý mình cũng sẽ đi theo”

Aoko bật cười, kiểu như những lời Kaito nói là điều gì đó quá… ngây thơ. Cô chép chép miệng nói:

“Mình đâu phải kẻ xấu xa như vậy? Cậu cần phải tới, nhất định phải tới. Nhân tiện, mình sẽ dặn Ran đặc biệt làm 3 phần cơm với salad cá, súp cá, canh cá à, nhân tiện hay làm luôn một beto hình cá cũng rất tốt. Kaito, ngồi ăn giữa một bầy cá, hẳn cậu sẽ rất vui, nhỉ?”

Kaito sắc mặt xanh ngắt khó coi tới cực điểm, tựa như mỗi một từ “Cá” trong lời nói của Aoko là một mũi dao đâm thẳng vào nơi mềm yếu nhất trong anh. Cứ tưởng tượng bị vây quanh bởi cá, toàn thân anh bỗng trở nên rét lạnh, mỗi thứ cảm giác sợ hãi tràn ngập trong tâm trí.

Xảo quyệt! Aoko thật là một kẻ xảo quyệt!

Thế là nhờ tuyệt chiêu “toàn cá” bạn Aoko đã vinh quang chiến thắng Kaito nhà chúng ta và dành được suất ăn trưa miễn phí, tuyệt hảo từ anh chàng này.

Trước khi rời đi, cô còn không quên ngoái lại “nhắc nhở” kẻ bại trận – Kaito:

“Nếu cậu định giở trò gì với hộp cơm của tớ thì… Cả lớp này đều sẽ biết, Kaito cậu…” – “Sợ cá~~~” – hai chữ cuối cô dùng khẩu hình để nói.

Khuôn mặt của Kaito đã xanh nay hóa đỏ, tức giận đến cực điểm.

*****

A! Sao mình lại đứng giữa đường phố rồi?

Kia… Là nhà của Amuro senpai? Người phụ nữ đó là ai, sao lại bước vào cổng nhà của senpai?

Là xin lại chú chó nhỏ đi lạc sao?

Không thể! Căn nhà đó chỉ có ta mới được bước vào thôi!

Cút xa ra! Xa anh ấy ra!

Nếu không… Tôi sẽ giết cô.

Sẽ giết cô!

Giết cô!
.....

Trong đêm, một cơn ác mộng khác, lại bắt đầu.

:3 những vụ án đang dần dần có mối liên kết với nhau. Sự thực sau đó là gì???
Liệu bạn có thể đoán biết?

CHAP TRƯỚC

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tem hê hê ;;) nhanh quá, từ từ để đánh dấu giành tem đã =)) tối về em com :))
mà sao em không vào được diễn đàn bằng cổng chính nhỉ ? :(
Em đây ss ;;) Haizzzz càng ngày càng nhức đầu nha @@ rối cuộc hung thủ là ai vậy trời đất ơi :(( Gã Jiro nghi lắm ;)) Vì chỉ có gã này mới tiếp xúc với Ran và từ khi ấy thì Ran bắt đầu mơ về những giấc mơ lạ :-? đúng hem nhỉ ? :-?
Chap này... em không có ý kiến gì cả =)) ss viết vậy là ok rồi ;)) , lỗi chính tả không có ;)) chứng tỏ ss đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng trước khi cho chap mới lên sàn.
Trùi ui , trinh thám trinh thám >_<, mặc dù ngu không biết suy luận nhưng vẫn ham hố ss ơi :3 ss đánh đúng vào gu của em rồi :3 ôm ôm ss cái :3 :*
Chap này hay lắm ah ~ =)) xem nào... tình tay ba :3, bỗng nhiên lại thích cặp ShinRan trở lại :)) ss cứ để cho Shin với Ran nhá :)) :x còn bạn Kai, mong bạn mau mau nhớ ra Ran để tranh chấp với ông em Shin nào =)). Em thích xem mấy màn giành giật mỹ nhân này lắm =))
" Amuro : Nhỏ kia !!!!!!!!!!!!! Sao mi quên anh ?"
ah ~ :3 em xin lỗi anh Rei ah ~ :3 Vậy là tình tay tư =))* múa múa *
*Đập vỡ cây bút* SS! Sao Shuu-nii của em không có đất diễn vậy hở ???? :((
 
Hiệu chỉnh:
Ta trở lại rồi đây. Rõ là em làm ăn nhác nha.ta biệt tăm lâu như vậy mà khi trở lại mới thêm được có 3 cháp mới nha.buồn quá xá à. Quả thiệt ss không đoán được vụ án. Liệu có phải tên bác sĩ tâm lý kia làm gì Ran nhà ta không để Ran tưởng mình đã giết người thật. Ah Kai đáng yêu quá, nấu ăn ngon nữa chứ.nhưng sao Ran gặp Kai lại không có chột dạ hay gì cả.ah Kai chả giống Ken là gì.bao giờ ah Kai mới được vô đây.cố gắng lên nha em
 
@dragon_princess =)) tình hình là lâu lắm rồi chỉ còn mỗi em siêng năng vứt comt ủng hộ ss :* *ôm hôn thắm thiết*
=)) ss cũng rất ham hố trinh thám cơ mà cũng rất là cùi bắp =_=
ss đã nói là chap rất sida mà T^T mới đó em đã đoán hung thủ là ai Ô_Ô
cơ mà lí do làm thế vs mối liên hệ giữa các vụ án hy vọng em chưa biết (mà chắc cũng khó biết vì ss chưa viết j liên quan cả :v)
hắc hắc
sau trung thu sẽ làm ăn đàng hoàng hơn :3 hi vong tới tháng 12 là xong hết để tháng 1 còn đi thực tập T^T
ôi cái cuộc đời tôi :((
*ôm hôn em lần cuối* *vẫy tay* ksv sắp đóng rồi T^T

duonghmu =)) ôi ss yêu zấu :)) mong ss tha lỗi cho em :3
em ở nhà bị lôi đi cải tạo lao động rồi ạ :3
sau trung thu em đi học lại sẽ cố gắng viết đều hơn =))
Việc Ran gặp Kai mà hk chột dạ vì bữa nhập học Aoko có nhắc đến việc Kai giống Shin rồi :3, mà Ran lại đang mặc định Shin =Ken nữa nên... =)) nó mù quáng như vậy đấy ss ạ :)) (ôi em ngụy biện cả thôi :3)
dragon_princess quên vụ anh Shu của em :3
dự là trong fic này SuShi sẽ ít đất diễn hơn ShinRan, KaiAo và Amuro nhiều T^T
uầy, để bữa nào rảnh ss sẽ đi mần cái shot khác cho em :3 (ôi hứa lèo đi, đang nợ ngập cổ kia kìa =)))
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 17: Quân tốt, quân vua và người chơi cờ

*****

Trong căn phòng, một người đàn ông ngồi đối diện với một nữ sinh, hắn đưa tay dụi điếu thuốc đã tàn một nửa vào bên trong chiếc gạt tàn làm từ mã não. Đôi mắt hắn híp lại như một đường chỉ, dường như, hắn đã bỏ qua sự tồn tại của người đang ngồi trước mặt mình. Một lát sau hắn mới lên tiếng:

“Cô muốn người con gái đó biến mất có phải không?” - giọng nói của hắn, thực mềm mại, dễ nghe nhưng cái ngữ khí cùng ánh mắt gian tà của hắn lại tố cáo bản chất của con người này – hắn tuyệt đối là một kẻ nguy hiểm. Nguy hiểm hơn những gì người ta có thể tưởng tượng được khi nhìn vào dáng hình thư sinh nhỏ bé không có điểm gì hấp dẫn của hắn.

Thân hình nữ sinh khẽ run rẩy, rõ ràng là không ngờ tới hắn như vậy lại trực tiếp hỏi cô vấn đề này. Thế nhưng cô cũng không chần chừ lâu, ánh mắt nhìn thẳng tới người kia lóe lên sự hiểm độc rồi gật đầu một cái.

“Tôi có cách.” – Vẫn bình thản như thế, kẻ kia lại nói. Hắn coi như không nhìn thấy phản ứng của nữ sinh sau khi nghe được 3 chữ kia. Hai chân vắt chéo nhau khẽ đung đưa, ngón trỏ tay phải cũng gõ lên từng nhịp trên mặt bàn, tựa hồ hắn là một gã thợ săn đang đếm thời gian chờ con mồi của mình sập bẫy vậy.

Đồng tử nữ sinh khẽ co rút, nhìn về phía người kia, mơ hồ thấy được ánh sáng trong đôi mắt đó, ánh sáng của hy vọng, nhưng thứ hy vọng của cô ta, lại là một thứ hy vọng tàn ác. Cô cố giữ vẻ bình thản, chầm chậm mở lời cùng kẻ kia:

“Bằng cách nào?” – cô cũng không quá ngây thơ để tin vào lời nói của hắn nếu không có gì đảm bảo.

Người con gái kia là một cái gai trong mắt, trong lòng, trong tim của cô. Từng ngày, từng ngày, cái gai ấy càng lớn mạnh, nhổ không ra, bứt không đứt khiến cô thực sự khó chịu. Thứ cô muốn, thì nhất thiết phải thuộc về cô, trước giờ đều vậy, sau này cũng sẽ vậy. Vì thế, người kia tuyệt đối không nên xuất hiện, tuyệt đối không nên giành giựt thứ mà cô đã nhắm tới.

“Sập bẫy” – kẻ ngồi kia cười sáng lạn, chỉ có điều ý cười chưa chạm tới đáy mắt khiến khuôn mặt hắn càng trở nên giả dối. Hắn tự nhủ trong lòng. Vậy là đã sập bẫy. Con mồi của hắn.

“Bằng cách để cô ta tự nguyện nhận lấy cái chết.” – hắn mỉm cười lần nữa, ánh mắt nhìn nữ sinh càng thêm kiên định, “Một cái chết trong tội lỗi, nhục nhã và… sự phản bội.”

……

Một khoảng sau, cánh cửa nặng nề mở ra, người con gái ý cười phảng phất bên môi khiến dung nhan diễm lệ càng thêm xuất sắc làm cho không ít người ngoái nhìn. Thế nhưng ánh mắt cô ta, giờ phút đó lại không dừng tại bất cứ ai, ánh mắt đó đang nhìn tới một khoảng không nào đó, không có người con gái kia, chỉ còn cô và anh, chỉ có hai người.

Kẻ còn lại trong phòng khẽ uống xuống một ngụm nhỏ rượu nho. Thứ chất lỏng màu đỏ còn vương trên môi hắn. Hắn đưa lưỡi liếm đi phần chất lỏng ấy, ánh sáng chiếu vào một sườn mặt của hắn. Trong phút chốc, khuôn mặt của người đàn ông chợt đáng sợ như ác quỷ từ chốn địa ngục, lãnh khốc và khát máu tới điên cuồng.

Hắn nhìn chằm chằm vào bức hình cô gái nhỏ ở góc một hồ sơ. Ánh mắt tím, mái tóc dài đen mượt, linh động như một chú thỏ. Cuộc đi săn này hắn là thợ săn, hắn muốn săn thỏ, nhưng không tự mình đi săn mà chính là tìm những con chó săn để bắt được chú thỏ nhỏ này. Ngắm nhìn nó giãy giụa từng chút, từng chút rồi tự đi tìm cái chết còn vui tuyệt vời hơn là ngắm nhìn một kiệt tác nghệ thuật. Đây là kiệt tác của hắn, một kiệt tác tội phạm. Những vụ án không liên kết nhưng lại chỉ có 1 thủ phạm. Và con thỏ chắc sẽ hoảng hốt lắm khi biết mình chính là kẻ chết thay cho gã thợ săn.

Hắn mỉm cười đắc ý, chất cồn chầm chậm ngấm vào người khiến hắn cảm thấy thư thái. Thì ra làm một kẻ ác lại có cảm giác thư thái như thế.

Nhưng, kẻ đang đắc ý ngồi đó lại quên mất rằng, ban đầu, vì sao hắn lại trở thành thợ săn.

Trong ván cờ này, hắn chỉ là một con cờ, không hơn, không kém. Hắn nghĩ mình là vua? Không sao, vì cả bàn cờ đều do người chơi cờ điều khiển, kể cả quân vua hay quân tốt. Nhưng, rất tiếc. Hắn, lại không phải là kẻ điều khiển ván cờ đó.

*****

“Ran!” – một tiếng gọi kéo bước chân Ran ngừng lại, sống lưng cô khẽ cứng đờ tựa như thứ âm thanh vừa rồi đã đánh động đến một nơi yếu mềm nào đó bên trong cô. Cảm giác như một đứa nhỏ làm điều sai trái, không dám đối diện, không dám nói chuyện với người khác vì chột dạ, sợ người kia sẽ phát hiện ra tội lỗi của mình.

Amuro không phát hiện ra phản ứng bất thường của cô, vội vàng tiến tới. Khoảng thời gian này anh không dám tiếp xúc nhiều với cô, phần vì không muốn người kia vì anh mà đối phó với cô, phần vì chưa biết phải đối mặt với cô như thế nào. Thế nhưng trong tâm trí anh, người con gái dịu dàng với đôi mắt tím thường xuyên tìm đến trong cơn mơ lại khiến anh không thể kìm lòng được, thường xuyên ngắm nhìn cô từ xa.

“Ran!” – anh lại gọi tên cô một lần nữa, như sợ cô chưa nghe rõ tiếng gọi của mình.

Ran thất thần nhìn người con trai mới tới, nụ cười trên khuôn mặt anh rạng rỡ như nắng sớm, cả cách anh nhìn cô cũng ấm áp lạ thường, trong đầu cô, những giấc mơ ma quái lại kéo về. Với vị tiền bối này, cô rất có hảo cảm, nhưng chưa từng nghĩ, sẽ có một ngày mình sinh ra ý niệm muốn độc chiếm anh. Cô yêu Shinichi, đó là điều mà thực tại khẳng định rất rõ, nhưng trong cơn mơ dường như cô yêu người trước mặt cô hiện tại đây, yêu một cách điên cuồng, yêu một cách bệnh hoạn và đầy lòng tham độc chiếm. Những ý nghĩ ấy khiến cô cảm thấy có lỗi với Shinichi, cảm thấy muốn né tránh Amuro và không dám đối mặt với chính mình. Rốt cuộc đâu mới là cảm xúc thật của cô?

Thấy cô ngơ ngẩn nhìn mình rồi lâm vào trầm mặc, dường như không nghe thấy tiếng gọi kia, Amuro đưa tay ra, nắm lấy bờ vai cô khẽ lắc.

“Ran??? Em đang suy nghĩ gì vậy?”

Giật mình thoát khỏi trầm tư, Ran cúi đầu đỏ mặt đáp lại:

“A…Amuro… Senpai!” – giọng nói vì lúng túng cũng trở nên lắp bắp không rõ nhịp. Mấy ngày nay, không biết đã có bao nhiêu lần cô rơi vào trạng thái như vậy. Những khi ấy, cô chẳng thể để ý tới những gì xung quanh tựa như khi đó, cô bị rơi vào một thế giới của riêng mình rồi khóa chặt cánh cửa giao tiếp với bên ngoài vậy.

“Xin lỗi! Em có chút việc nên…”

Amuro nhìn thấy sắc mặt ửng đỏ của cô chỉ khẽ mỉm cười, dịu dàng lại đầy thương yêu:

“Không có gì. Thấy em thất thần như vậy, anh còn tưởng em đã bị ai bắt mất hồn cơ đấy!” – Anh lên tiếng trêu chọc cô, muốn xua đi bầu không khí ngượng ngập. Thật tốt! Sắc mặt cô cũng đã khá hơn. Có lẽ vụ bắt cóc kia không để lại ảnh hưởng quá lớn đối với cô.

“Mà cô bé hay đi cùng em đâu rồi?” – liếc nhìn thấy cô chỉ tới lớp một mình, anh hỏi. Từ sau sự kiện kia, anh thật không an tâm khi cô đi một mình như vậy, có hai người dù sao cũng đỡ hơn một chút.

Ran cũng quên đi sự bối rối, mỉm cười đáp lại:

“Aoko nói cần giải quyết chuyện riêng nên đã rời nhà từ sớm rồi ạ!” – cảm giác anh mang lại cho cô thật ấm áp, tựa như của một người anh, người cha đối với người thân của mình vậy. Chỉ với nụ cười, và giọng nói của anh cũng đủ khiến trái tim đầy bất an của cô dịu lại, đập chầm chậm thật bình ổn không còn khó chịu nữa.

“Ừm!” – anh khẽ đáp một tiếng, rồi lại lâm vào bối rối vì không biết nói gì thêm. Cả hai người đều không để ý, nãy giờ, tay của anh vẫn chưa rời khỏi đôi vai nhỏ bé của cô, mặt đối mặt mà nói chuyện.

Cả khung cảnh ấy lọt vào tầm mắt của Shinichi khiến anh có cảm giác như một cái gai đang đâm thẳng vào mắt mình. Thật đau. Anh bước nhanh tới gần hai kẻ kia, nhưng trong mắt họ dường như không phát giác ra sự hiện hữu của anh, điều này lại càng khiến anh thập phần khó chịu.

“Buông cô ấy ra!” – giọng nói lạnh lùng vang lên khiến Amuro cùng Ran đồng loạt quay về phía Shinichi.

Amuro vẫn giữ nguyên động tác, chỉ có Ran là khẽ lung túng lùi xa anh vài bước, đem bờ vai của mình thoát khỏi tay anh. Khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng lên, không hiểu là do xấu hổ hay là vì gấp gáp, giọng nói lại vấp váp mơ hồ:

“Shin… Shinichi!” – nhịp đập khó khăn lắm mới bình ổn của cô lại vì sự có mặt của anh mà đập loạn lên. Không hẳn vì sự sợ hãi, chột dạ mà là vì một thứ cảm xúc khác.

Amuro buông thõng đôi tay. Khoảnh khắc cô thoát li khỏi tay mình khiến anh không khỏi cảm thấy lạc lõng. Nếu có thể, anh muốn cả đời này đều có thể giữ cô trong tay như vừa rồi. Mãi mãi không để kẻ khác cướp mất, cũng có thể vĩnh viễn có thể bảo hộ cô, chăm sóc cô.

Shinichi không nói thêm một lời, anh chỉ tiến tới, nắm chặt tay Ran rồi kéo cô thẳng vào lớp. Từ đằng xa, một cặp mắt kiều mị nhìn vào hai bàn tay đan chặt vào nhau đó, khóe mắt nổi lên toan tính độc ác.

“Shinichi! Vì sao lại bảo hộ cô ta? Vì sao lại tức giận, ghen tuông vì cô ta? Một kẻ tầm thường như cô ta, không xứng! Khi cô ta biến mất, anh sẽ nhận ra, người hợp với anh nhất, chỉ có em!”

*****

Kaito và Aoko cùng nhau tới lớp, trên đường đi, hai người nhận được hàng ngàn ánh mắt từ nơi khác truyền đến. Nam sinh thì thầm vui mừng, nếu hai người này thành cặp thì hai hot boy của lớp đều là “chậu có hoa”, như vậy số phận thảm thương của họ cũng bớt chút nguy cơ… ế tới già. Nữ sinh thì ngầm đưa tới Aoko những ánh mắt ghen ghét và đố kị. Kẻ nhan sắc trung trung như hai chị em họ nhà cô ta, vì cớ gì lại có thể độc chiếm hai chàng trai sáng giá nhất như vậy?

Kaito khẽ nhíu mày, anh cũng không phải muốn tới trường cùng bà chằn lửa Aoko này. Khổ nỗi sáng sớm cô nàng đã tới chỗ anh, thản nhiên đi vào, chờ đợi cho tới lúc anh xong việc. Rồi kết quả là hai người cùng nhau tới trường luôn.

Aoko khẽ liếc anh một cái. Hừm! Đừng tưởng bày ra khuôn mặt trứng thối như vậy là xong, sau này, sau này và cả sau sau này nữa cô cũng sẽ tới nhà hắn như vậy. Hứ! Tất cả là vì đồ ăn thân thương. Dù sao nhà hắn cũng nằm trên đường tới trường, cô cũng không tổn hại gì.

Hai kẻ vừa đi vừa… liếc nhau, trong mắt kẻ khác lại thành “liếc mắt đưa tình”. Thật là khó giải thích cho hết.

Tới chỗ ngồi, Kaito vẫn không kìm được nhìn xuống vị trí bên dưới Aoko một chút. Vừa nhìn thấy cô, anh đã phát giác có gì không đúng lắm.

Khuôn mặt Ran lúc này vừa đỏ vừa thiếu khí sắc, đôi mắt tím mơ hồ phủ một tầng hơi nước như chực chờ muốn khóc lại không ngừng nhìn vào vị trí của Shinichi, khuôn miệng nhỏ nhắn cũng khép ra mở vào như muốn nói gì đó. Dường như cô và Shinichi đang có tranh cãi gì đó. Nghĩ tới đây, anh không khỏi cảm thấy thay cô mà chua xót, lại có chút vui mừng ngoài ý muốn. Có phải anh là một người rất ác độc hay không? Vui vẻ khi cô đang buồn? Có lẽ không hẳn, thế nhưng kẻ nào ở vị trí của anh cũng sẽ có những suy nghĩ như vậy. Chắc hẳn là thế.

“Hai người cãi nhau đấy à?” – Aoko chẳng biết từ khi nào cũng quay xuống bắt gặp bộ dáng của hai người, bỗng lên tiếng hỏi.

“Khô..ng… Không có!” – Ran bối rối xua tay ra sức phủ nhận.

“Không phải!” – Shinichi cũng đáp lại cùng một lúc, ngữ khí lạnh nhạt che giấu vài phần bối rối.

Aoko thấy hai người như vậy, kiểu gì cũng vẫn giống như đang giận nhau, nhưng sợ mình càng chữa càng hỏng nên đành cười gượng:

“Không có gì là tốt rồi. Ra chơi lại tới chỗ cũ nhé!” – nói đoạn cô quay lên bảng, bàn tay khẽ bỏ vào ngăn bàn, đặt lên trên một hộp cơm, khóe môi tự động cong lên lúc nào không hay biết.

*****

Ra chơi. Cả bốn người lại cùng nhau hướng chỗ gốc cây cũ mà tới. Shinichi cùng Ran thả chậm cước bộ, lui về phía sau.

“Xin lỗi!”

“Xin lỗi!”

Anh và cô đồng thời lên tiếng xin lỗi, bất giác lại khiến cả hai đều bật cười. Không khí căng thẳng chợt tan biến như chưa từng tồn tại.

“Xin lỗi! Là do tôi quá nóng nảy. Đáng lẽ ra tôi không nên hờn ghen vô lí như vậy. Nhưng em cũng cần biết rằng, tôi hành động như vậy chỉ vì tôi… rất sợ cảm giác mất em”

Ran ngẩng lên nhìn anh, rõ ràng bị giật mình khi nghe câu cuối của anh. Người con trai này tưởng như mạnh mẽ, cứng rắn nhưng không ngờ tâm hồn anh lại yếu ớt như thế. Yêu thương là thứ anh muốn có nhất cũng là thứ anh sợ đánh mất nhất. Phải chăng vì vậy mà hành động của cô khiến anh trở nên bất an.

Cô khẽ mỉm cười nhìn anh chân thành rồi nói:

“Xin lỗi anh! Lần sau em sẽ chú ý hơn. Nhưng là… em cũng muốn nói cho anh biết, em… yêu anh!” – đúng, cô cần khẳng định lại. Cô yêu anh. Là để xua đi nỗi bất an của anh, cũng chính là vì mình mà xua đi những suy nghĩ mông lung khác.

Có điều Shinichi chưa nói với Ran, đó là, anh không muốn cái tên mang khuôn mặt giống mình kia được vui vẻ. Vừa rồi ở trên lớp hắn như có ý cười thoáng qua, nhanh thôi, nhưng cũng đủ để anh nhìn thấy. Vì thế anh càng không thể giận dỗi với cô. Nhất là khi chỉ vài tiếng đồng hồ như vậy, con tim anh đã cảm giác nặng nề như bị hàng ngàn vật nặng chèn ép rồi, nếu cứ kéo dài lâu hơn, e rằng anh sẽ không chịu nổi nữa.

Anh cũng không biết, Ran cũng có điều chưa nói với anh. Đó là những giấc mơ, là những bất an, là cảm giác phản bội, là bối rối, là e sợ, là rất rất nhiều điều cô chưa dám nói ra. Vì lo cho anh, cũng như lo cho bọn họ. Trước kia không dám, và sau ngày hôm nay lại càng không dám. Bởi cô biết cảm giác chông chênh của anh, nếu nói ra, cô sợ anh sẽ rơi vào nỗi bất an mất. Nếu vậy, cứ để nỗi bất an này, cho riêng mình cô, chỉ mình cô nếm chịu là được rồi.

Khi cả bốn người đến nơi kia thì tất cả lại bình thường như cũ. Đến chính Aoko và Kaito đều hoài nghi, phải chăng họ đã quá đa nghi khi nghĩ rằng hai người kia đang giận dỗi. Nhìn qua thì không phải nha.

Ran lấy phần ăn của mình và Shinichi bày ra, không quên nhìn về phía Aoko lại bắt gặp cái nháy mắt đầy tinh nghịch từ người em họ này. Bên cạnh, Kaito rất-không-tình-nguyện dâng hiến hộp cơm do chính tay mình làm cho “ác bá” Aoko.

“Aoko!!! Cô chính là ác ma!!!” – Kaito muốn hét lên như vậy, nhưng vì giữ hình tượng nên đành im lặng. Quân tử trả thù mười năm chưa muộn.

Phải biết, sáng sớm Aoko đã xuất hiện tại nhà anh. Chẳng hiểu cô dùng lời ngon tiếng ngọt gì mà anh Subaru cứ thế để cô vào mà không báo với anh một tiếng. Aoko cứ vậy lôi anh vào phòng bếp, bắt anh chuẩn bị cơm, hết việc còn lôi lôi kéo kéo anh tới trường. Vừa tới cổng là tước đoạt luôn hộp cơm như thể sợ nó mọc cánh mà bay mất, đã vậy không cầm luôn đi, tới khi ra chơi lại bắt anh mang xuống cho cô. Kaito anh, lúc này, thực sự giống oshin riêng của cô mất rồi.

Ran tròn dẹt con mắt, nhìn vào hộp cơm rồi lớn tiếng cười khanh khách:

“A~~~, hèn chi không cần chị làm cơm cho, hóa ra là cũng có cơm hộp tình yêu rồi. Aoko, số em thật là được hưởng phúc nha!”

“Cái gì mà cơm hộp tình yêu? Tôi/Em không có!” – Hai người nào đó lại cùng lúc lên tiếng khiến Ran lại càng cười tươi hơn.

“Hừm! Chị đó nha! Từ khi nào mà lại thích trêu đùa em như vậy? Em có lòng thương xót chị nên mới bắt tên này làm thay, vậy mà chị không biết còn…” – Aoko lên tiếng phản bác, khuôn mặt đỏ bừng lên, tựa hồ đang rất tức giận.

Ran ngừng cười, trấn an em họ mình:

“Được rồi, được rồi! Là chị không đúng! Cảm ơn em! Thôi chúng ta dùng bữa thôi nào!”

Kaito lại chìm trong trầm mặc, mãi suy nghĩ về câu nói của Ran.

“Aoko, số em thật là được hưởng phúc nha!”

Nếu anh cũng làm cơm hộp cho cô, liệu cô có hạnh phúc như vậy hay không? Nghĩ đoạn anh lại tự lắc đầu. Không đâu! Cô đâu cần thứ này của anh, cô cũng không phải là Aoko ngốc nghếch, cô là bạn gái của Shinichi, cô chỉ muốn làm cơm hộp cho hắn ăn mà thôi. Tới đây, lòng anh lại ẩn ẩn nỗi buồn chán quen thuộc.

Không khí vui vẻ dần lan tràn trong bữa ăn. Không ai biết, trong mỗi người lúc này đều đang ôm một vài tâm tư riêng, không cho người khác biết. Ran bất chợt cảm thấy sống lưng lành lạnh, tựa như có một ánh mắt đang dán chặt vào cô. Ảo giác chăng???

Nếu cô có thể nhìn kĩ vào một gốc cây không xa nơi họ đang ngồi có một người con gái đang hận không thể dùng ánh mắt mà giết chết cô, thì cô sẽ biết, đó tuyệt đối không phải là ảo giác.

Trong gió, lời nói của người con gái kia như một lời nguyền bay xa:

“Ran Mori! Rồi khung cảnh êm đềm này, sẽ sớm không thuộc về cô nữa! Không bao giờ!”

*****

“Chị đi đâu vậy Ran?” – Aoko lên tiếng hỏi.

“Ừm! Chị ra ngoài, goi điện cho Shinichi một chút. Sẽ quay lại ngay!” – Ran đáp. Vừa rồi anh vội vã rời đi, không hiểu là có việc gì. Nhìn dáng vẻ của anh như vậy khiến cô thực lo lắng. Cô chỉ gọi để biết anh vẫn ổn, vậy thôi. Nói xong cô rời chỗ ngồi, đi kiếm một chỗ vắng để gọi cho anh.

“Bốp!” – Từ đằng sau, một người vấp ngã xô trúng Ran khiến cả người cô cũng ngã xuống. Người kia luống cuống đứng dậy, đưa tay đỡ Ran, gót giày nhọn hoắt vô tình đạp trúng chiếc điện thoại nằm dưới đất của cô.

“Rắc!” – chiếc điện thoại nắp gập cứ như vậy mà gãy làm đôi.

Kiyoko nhìn theo chiếc điện thoại, bên môi thoáng qua một nụ cười nhưng nhanh chóng che giấu đi, lúc Ran nhìn lên chỉ thấy một khuôn mặt xinh đẹp tràn đầy vẻ hối lỗi mà thôi.

“Xin lỗi!” – Kiyoko lên tiếng, thanh âm dè dặt, có phần nhu mì khiến Ran nảy sinh nghi hoặc, có vẻ như trước đây cô và Shiho đã hiểu lầm về con người này. Cô ta cũng không đáng ghét như cô tưởng. Chí ít cũng không phải người không biết nói đạo lí là gì.

“Không có gì đâu!” – cô nói, nhìn chiếc điện thoại khẽ thở dài. Có lẽ cô không thể gọi cho anh được rồi.

Kiyoko hiện lên vẻ áy náy, rút một chiếc điện thoại màu hồng phấn đưa tới cho cô:

“Cậu dùng tạm điện thoại của mình đi. Thực xin lỗi đã gây rắc rối cho cậu như vậy!”

“A! Không cần đâu…”

“Là cậu giận mình đúng không? Mình biết mình rất đáng ghét nên…” – Kiyoko cúi đầu, bờ vai khẽ rung rung tựa như muốn khóc.

Ran không ngờ cô bạn này sẽ phản ứng như vậy bèn cầm lấy chiếc điện thoại kia, cười nói:

“Không phải đâu! Chỉ là mình sợ phiền tới cậu thôi!”

Kiyoko ngẩng đầu lên, đôi mắt long lanh vì nước mắt nhưng trên môi lại nở nụ cười tươi sáng hơn một đứa trẻ.

“Thật sao? Cậu cầm lấy dùng tạm đi!” – nói rồi cúi xuống nhặt chiếc điện thoại của Ran lên, “Mình sẽ gọi người thử sửa lại nó coi, cuối giờ chắc sẽ ổn!”

Ran khẽ gật đầu một cái rồi nhanh lẹ bấm dãy số điện thoại của Shinichi, đầu dây bên kia vang lên tiếng trả lời:

“Alo!”

“Shinichi! Là em! Ran….”

……

Cô gái nhỏ cứ như vậy nói chuyện với người thương. Sau khi biết anh có việc gấp ở công ty nên mới phải vội rời đi liền an tâm mà gác máy.

Trả lại điện thoại cho Kiyoko, Ran khẽ mỉm cười:

“Cảm ơn cậu! Nếu không sửa được thì cậu cứ đưa lại cho mình, dù sao nó cũng khá cũ rồi, cũng không đáng giá lắm!”

Kiyoko khẽ gật đầu, đón lấy chiếc điện thoại kia. Hai người cùng đi về phía lớp học. Chỉ có điều, Ran hoàn toàn không hay biết, mình đã trở thành chú thỏ cho kẻ khác săn đuổi.

*****

Amuro gập chiếc laptop lại. Yue nói với anh, gần đây Boss đang âm thầm tiến hành một số hoạt động, không liên quan đến tổ chức, có thể là nhằm vào Ran. Thế nhưng, anh coi đi coi lại vẫn không nhìn ra, những vụ án này có liên quan gì đến cô? Nếu nói là nhằm vào anh thì có phần có lí hơn. Anh nhớ rõ nạn nhân đầu tiên là cô bé tỏ tình với anh, nạn nhân thứ hai là người tự động bước vào cổng nhà anh, người thứ hai là vợ của tên bác sĩ đụng phải anh lúc hắn quay về thăm trường. Dù là mối liên hệ chẳng ra đâu vào đâu, thế nhưng, rõ ràng là nó có liên hệ với anh, hơn là Ran. Anh không hiểu cha mình sẽ làm gì để tổn thương Ran, lòng càng nảy sinh nhiều bất an hơn.

“Yue!” – anh lên tiếng gọi.

Từ một nơi nào đó, Yue tiến tới, khom mình chờ phân phó.

“Điều một nửa vệ sĩ của tôi tới bảo vệ cho Ran. Có điều gì khả nghi, hãy báo rõ. Còn nữa… đừng để cô ấy phát hiện ra”

Yue hơi cứng người, ngước nhìn anh một chút, nhưng cũng không lên tiếng hỏi lại. Có thể Amuro không biết, tính cách của anh có nhiều điểm rất giống Boss, kiểu ra lệnh quyết đoán và lạnh lùng chính là một trong số đó. Cô quay người đi phân phó,lòng cũng tràn đầy thắc mắc. Rõ ràng Boss cũng hiểu, cô là người của anh, thế nhưng ông ta lại để cho cô biết mọi chuyện. Là ông ấy tin tưởng cô, hay tin tưởng vào chính mình, vào chính nước cờ do ông ta sắp đặt? Có lẽ câu trả lời chính là vế sau.

*****

“Tình yêu là sức mạnh. Sức mạnh có thể bảo vệ con người, cũng có thể giết chết con người.” – Shinichi không ngừng lặp đi lặp lại câu nói ấy.

Suốt mấy ngày qua, hung thủ vụ án thứ hai không ngừng lẩm bẩm câu nói ấy. Thần trí người này rõ ràng đã trở nên hồn loạn. Không ai có thể bắt chuyện với hắn ta. Hắn chỉ liên tục kêu tên nạn nhân rồi lẩm nhẩm câu nói trên. Là do hắn quá sock sau khi sát hại người mình yêu, hay vì nguyên nhân nào mà hắn đã trở nên như vậy thì chẳng ai có thể xác minh được.

Shinichi khẽ nhăn mày, tên này quả là bị điên rồi. Khoan… bị điên?

Anh nhanh chóng lật hồ sơ của hai vụ còn lại ra. Sợi dây liên kết, anh, đã nhìn ra.

*****

“Cạch!” – trong căn phòng, người đàn ông trung niên khẽ đẩy một quân cơ lên phía trước khiến quân tốt trước nó ngã gục.

Khóe môi hắn dần dần cong lên. Ván cờ này, chỉ có hắn là kẻ có thể điều khiển cuộc chơi. Bất cứ ai đã dấn thân vào nó, sẽ không thoát khỏi kết cục mà hắn đã vạch ra.

Bóng đêm dần lan nhanh, nhấn chìm mọi âm mưu vào trong hư không, đầy huyền bí.

hôm nay trung thu, bị cảm T^T thật là bi ai a~~~
lúc đầu định để nó là 1 part nhưng hôm qua hk post được nên nay viết thêm được 1 trang và để nó thành 1 chương =)) (ôi chết mất)
:v phát hiện ra mình đang viết rất rắc rối =_=
ôi mong mọi người góp ý a~

CHAP TRƯỚC

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Um, chap này em thấy nó không được mượt cho lắm. Một số chỗ bị lặp từ, do onl bằng điện thoại nên em không thể trích ra cho ss được, ss thông cảm cho em. Coi bộ chap sau Ran angel nhà ta sẽ khổ rồi đây. Mà đến khi nào Ran mới nhận ra Kaito yêu quý của em vậy hả??? ( sao càng ngày em càng yêu anh Kai trong fic ss vậy chứ !??? )

À quên, em hốt tem và phong bì đem đốt
 
Hj.ta thay Ran nha ta yeu Shin nhanh the nhi, cha phai da bao can thoi gian kiem chung sao. Am muu co ve kha la phuc tap nha. Oi Ran cua ta sap bi lam ton thuong. Thich cai canh bon nguoi ngoi an ma lai co nhung suy tu rieng va dau kin.su suy tu cua vu an dang bao trum len tat ca lam khong khi co ve ngot ngat ghe. Ba chan Aoko ghe thiet

hức hức, có kẻ làm biếng quá kìa, hôm trước thì hứa là sau trung thu lên trường sẽ viết nhanh nhanh mà giờ mãi chả thấy đâu kìa. ôi, buồn quá xá
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
ss ơi , tại sao ran lại k nhận ra kaito nhỉ ? Hơi vô lí đấy
 
shinigami shinichi :3 tks em, ss sẽ chú ý và sửa lại sau :*
Việc Ran nhận ra Kai thì... =)) sắp rồi :v
cứ chờ đó a~~ (T^T *rơi lệ* trong fic ss người ta toàn thích nam phụ là thế nào =)))
duonghmu tại Ran đang rơi vào hoang mang mà ss. Dù gì bé ấy cũng đang nhận lời làm bạn gái Shin, nhưng đêm về lại mơ thấy anh Amuro =_=... Nếu hk yêu Shin thì.... hóa ra Ran lại yêu Amuro và có ý định giết người thật => nói lời yêu Shin như một cách trấn an bản thân =))
và điều quan trọng là em đang đẩy nhanh tốc độ hoàn fic =)) (tất cả chỉ là ngụy biện, hãy đội nồi cơm điện :v)
anh lanh chanh lâu lắm mới thấy em =))
chuyện này ss đã giải thích ở phần cmt trước rồi :3
em chịu khó đọc lại nhé :v
 
ôi :(( tem của ta :(( biết thế hôm qua com giật tem trước đã :((

Sau bao lâu không thấy mặt =)) cuối cùng ba cô ả theo phong cách truyền thống đó cũng đã xuất hiện =)) (truyền thống vì có vụ ghen kinh điển =)) ). Nhưng mà cách trả thù lại không hề kinh điển ;;).

Em thích cái phần ss nói cờ đó :3 nghe thấm kinh :3

Trong ván cờ này, hắn chỉ là một con cờ, không hơn, không kém. Hắn nghĩ mình là vua? Không sao, vì cả bàn cờ đều do người chơi cờ điều khiển, kể cả quân vua hay quân tốt. Nhưng, rất tiếc. Hắn, lại không phải là kẻ điều khiển ván cờ đó.

*ngó ngó* ss sửa lại rồi chăng ? :3 Em có thấy bị lặp từ chỗ nào đâu ??? :v. Á à :v chết nhá :v vẫn còn lỗi chính tả ;)).

Đọc đến đây vẫn chưa biết cái tay bác sĩ đó định hại Ran bằng cách nào ;;). Còn cái "bị điên" nữa chứ @@. Chẳng nhẽ tay bác sĩ đó làm cho bệnh nhân bị điên rồi dùng kế "mượn dao giết người" chăng ? ;;) Thôi ...:3 câu trả lời sẽ có trong chap tới :3. Ngồi hóng hớt chap của ss mỗi ngày :* :* :*

À quên =)) còn em đã quay trở lại thích nam chính =)) không thích nam phụ nữa ;)).
 
Siro Chanh tui_map Lâu rồi em mới được đọc một fic có nội dung mới lạ và thú vị như fic của ss! Từng lời văn rất chau chuốt, mượt mà, khiến người ta cảm nhận được tình cảm ngọt ngào và sâu lắng giữa những couple trong truyện. Em ủng hộ và hóng chap mới của ss nhé!:)
Thân
Yuki Narumi (Mai Kurumi)<3
 
Hiệu chỉnh:
Chương 18: Tai nạn

“Hội chứng Munchausen?” – đầu dây bên kia vang lên giọng nói kinh ngạc của thanh tra Megure, “Đó là cái gì?”

“Đó là một tình trạng tâm lý kỳ quái và đáng lo ngại đặc biệt ở các nước phương Tây: Các bà mẹ tự tay giết chết những đứa con mình rứt ruột đẻ ra.” - ở đầu dây bên kia, Shinichi đáp lại. “Những anh chị đã chết của Usui không phải chết vì hội chứng SIDS mà là vì…”

“Vì mẹ của bọn họ là một kẻ mắc hội chứng Munchausen? Tự… tự tay giết chết con mình?”

“Đúng vậy! Đây là biến thể của một hội chứng nguy hiểm từng tồn tại rất phổ biến ở một số bậc cha mẹ. Họ luôn tự nghĩ ra, tạo ra căn bệnh giả ở con cái mình để gây sự chú ý, luôn cho rằng con mình đang bị ốm hoặc thậm chí đang mắc một căn bệnh nan y nào đó và đem con đi khám ở khắp các bệnh viện mặc dù sự thật con họ chẳng có bệnh tật gì nghiêm trọng cả. Điều này lâu nay vẫn là một thành thách thức với các bác sĩ tài ba cũng như toàn bộ hệ thống y tế. Nhưng, không ai thật sự hiểu được là làm thế nào và tại sao mà những biểu hiện của hội chứng này lại tiến triển đến mức kinh khủng đến như vậy. Munchausen vẫn còn là một bí mật y học đáng sợ.”

“Nhưng làm sao cháu…”

“Cháu đã xác minh một số vấn đề. Thứ nhất, 7 anh chị của Usui đều chết sớm, nguyên nhân là ngạt thở. Việc để một đứa trẻ “vô tình” ngạt thở mà chết thực ra rất đơn giản.” – ngừng một lát, Shinichi tiếp tục phân tích, “Thứ hai, cha mẹ Usui đã li hôn. Có một điều trùng hợp 7 đứa trẻ đã mất, có 5 đứa chết trước khi họ li hôn, 2 người còn lại chết sau li hôn là hai bé gái song sinh, sống cùng mẹ hắn. Usui là con út, hắn sống với cha. Có lẽ đó là nguyên nhân mà hắn sống sót tới giờ.”

“Thứ ba, mẹ hắn thường xuyên đem các con của mình đi khám và khẳng định chúng mắc bệnh và không thể sống quá lâu. Bà ta đã có một thời gian điều trị bệnh về thần kinh khoảng 3 năm trước hôn nhân. Sau cái chết của người con thứ 5, hai vợ chồng họ li hôn. Sau cái chết của hai bé gái chưa đầy nửa năm, bà ta chết trong một tai nạn giao thông. Trong miệng của một trong hai đứa bé gái song sinh kia… có sợi bông tổng hợp, giống với sợi bông trong gối ngủ của chúng.”

“X, ý của cháu là…”

“Cha của Usui nhất định biết được điều gì đó. Ví như sự thật của những cái chết của những đứa trẻ xấu số kia. Và hắn, Usui, rất có thể bị ám ảnh bởi điều đó. Trước đó hắn thường xuyên dẫn vợ đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe thai nhi, sẽ rất bình thường nếu… nếu hắn không dẫn cô ấy đi nhiều lần như vậy. Bạn bè của hắn đều khẳng định, Usui rất quan tâm tới vợ, thậm chí đã khuyên cô ấy phá thai vì sợ vợ gặp nguy hiểm trong quá trình sinh con. Đó là bề ngoài, còn sự thật thì… chỉ hắn mới hiểu được.”

Ở bên này, thanh tra Megure kinh ngạc trước cái nhìn mới như vậy, như trong chốc lát, ông đưa ra điểm mấu chốt:

“Nhưng, hắn có chứng cứ ngoại phạm. Tối đó hắn làm việc tại công ty, phần mềm có lỗi và mới đưa ra giải pháp khắc phục trong kì họp tăng cường tối đó, nói cách khác, hắn không thể viết sẵn chương trình để ngụy tạo bằng chứng. Mà sáng hôm sau hắn đã có sản phẩm giao ra. Usui không phải người chuyên viết phần mềm, mà cho rằng hắn là bậc tinh anh đi chăng nữa cũng không thể viết xong chương trình với nhiều thuật toán phức tạp như vậy nếu rời khỏi chỗ làm. Nhà hắn cách công ty 2h ô tô. Quá xa! Nếu vừa đi xe về nhà, vừa quay lại viết chương trình sẽ không kịp. Hơn nữa, có đồng nghiệp ở lại công ty cùng hắn. Tuy họ có ngủ một lát nhưng chỉ khoảng 2h thôi, lúc họ tỉnh dậy, Usui vẫn có mặt trong văn phòng.”

Shinichi đưa tay lên bóp trán, đó cũng là vấn đề mà anh đang tìm lời giải. Một là anh đã nghĩ quá nhiều. Hoặc là Usui đã làm thứ gì đó che mắt mọi người.

“Đợi bác một lát.” – thanh tra Megure nói vội một câu, trong ống nghe, Shinichi mơ hồ nghe thấy tiếng bước chân, dường như ông rời khỏi bàn làm việc làm gì đó.

Khoảng 10 phút sau, điện thoại được cầm lên.

“X! Bác vừa nhận được một thứ.” – giọng nói của vị thanh tra đứng tuổi lúc này có chút trầm trọng. “Một đoạn ghi âm. Bác sẽ gửi qua mail cho cháu. Có lẽ, suy đoán của cháu là đúng.”

Gác máy, Shinichi mở laptop nhận mail. Là một file âm thanh, dường như không dùng máy ghi âm chuyên nghiệp mà được ghi bằng điện thoại. Đoạn đầu là một loạt tiếng ồn. khoảng một phút sau mới nghe được giọng nói phát ra.

“Làm sao đây? Cô ấy chết rồi. Không phải đó chỉ là thuốc phá hư thai thôi sao?”

“…”

“Nhưng nếu đứa bé sinh ra, tôi sợ mình sẽ xuống tay giết nó. Nằm mơ tôi cũng thấy mình dùng một cái gối bông đè chặt lên khuôn mặt đứa nhỏ. Thật kinh khủng. Tôi… sợ!”

“…”

“Đứa bé chưa ra đời thì khác! Misaki vô tội. Tôi… yêu cô ấy!”

“…”

“Dù sao cũng… cảm ơn cậu! Việc thuốc phá thai đó xảy ra vấn đề cũng không trách cậu được, cậu còn giúp tôi tạo bằng chứng ngoại phạm nữa. Chỉ hy vọng… Misaki… Cô ấy, sẽ an nghỉ.”

“…”

“Được! Cảm ơn!”

Đoạn đối thoại rõ là được ghi âm từ một cuộc gọi. Thủ pháp xử lí của kẻ gửi đoạn ghi âm này quả thực rất tinh vi. Chỉ để lộ ra lời nói của Usui còn kẻ nói chuyện cùng hắn tuyệt không có bất cứ manh mối nào. Là có người muốn cung cấp bằng chứng hay chỉ đơn thuần là muốn định tội Usui? Hoặc cũng có thể, một kẻ nào đó đang muốn chơi đùa cùng cảnh sát.

Một hồi chuông nữa lại vang lên, Shinichi nhấc máy, trầm giọng đáp:

“Bác có manh mối gì không?”

Bên kia, thanh tra Megure, vẻ mặt ngưng trọng cũng đáp lại:

“Không!” – ngữ khí ẩn chứa nỗi buồn bực không hề che lấp. “À phải rồi! Vừa rồi cháu nói với ta những vụ án trên có thể có liên kết với nhau, vậy mối liên kết đó là gì?” – ông nhớ lại mục đích cuộc gọi trước của X. Anh nói cả 3 vụ án đều có một mối liên kết, đang phân tích vụ án của Usui thì có cuộc gọi tới làm ông suýt chút nữa quên đi câu chuyện đang nói dở.

“Bệnh về thần kinh. Cả ba người đều có vấn đề về tâm lí. Đầu tiên là nữ sinh lớp 10B trung học Teitan, Akane Tanaka. Cha mẹ li hôn khiến cô ta có hơn 1 năm mắc bệnh trầm cảm. Bình thường ít giao thiệp cùng người khác. Bạn thân nhất của cô nói cô đã gặp và điều trị tâm lí, có dấu hiệu khả quan hơn. Trong nửa năm gần đây hầu như rất ít tái khám. Nhưng sau khi tỏ tình thất bại thì tâm trạng có chuyển biến xấu. Dường như cô ta đã đi tìm hỗ trợ tâm lí, điều này không khẳng định được vì ngay cả cha mẹ của cô cũng chỉ biết con mình có vấn đề sau cái chết của cô ấy.” – Shinichi nhíu mày lại, có những bậc cha mẹ như vậy, haizz, muốn không có vấn đề về tâm lí cũng là chuyện khó. Với tay lấy ly trà trên bàn nhấp một ngụm, anh mới tiếp tục nói:

“Tiếp theo… Nghe nói gần đây, Kazuo, thủ phạm vụ án thứ hai, liên tục có những biểu hiện bất thường đúng không ạ?”

“Đúng vậy!” – thanh tra Megure đáp lại, trong lòng vẫn mờ mịt về sự lí giải của vị thám tử trẻ tuổi này. “Gần đây, Kazuo thường xuyên mất khống chế, biểu hiện cảm xúc rối loạn, thường xuyên tìm cách tự tử. Rất may đã khống chế kịp thời. Còn nữa, hắn ta thường xuyên lặp lại câu nói “Tình yêu là sức mạnh. Sức mạnh có thể bảo vệ con người, nhưng cũng có thể giết chết con người!”

“Thứ ba là Usui. Như cháu đã nói trước đó. Hắn có thể bị ám ảnh bởi hội chứng Munchausen và cái chết của 7 anh chị trước đó dẫn tới tâm lí có vấn đề.”

“Bác hiểu. Nhưng nếu chỉ như vậy thì một tháng không biết có bao nhiêu vụ án mà nạn nhân hoặc hung thủ mắc bệnh thần kinh. Nó không nói lên điều gì cả X à!”

“Có chứ!” – Shinichi ở bên này khẽ cười ra tiếng, “Có liên quan chứ bác. Nếu chỉ đơn giản như vậy, đương nhiên không thể khẳng định được điều gì. Thế nhưng nếu như cả ba người này đều có chung một bác sĩ tâm lí thì không thể nói tất cả đều ngẫu nhiên được.”

“Cù..ng… Cùng chung?”

“Phải! Cả 3 đều có chung một bác sĩ tâm lí.” – anh ngừng một lát rồi nói ra một cái tên. “Jiro Takahashi– trưởng khoa tâm lí bệnh viện tư nhân Ảnh Vũ.”

Bên kia ngừng một lát, dường như đang suy nghĩ gì đó. Khoảng một phút sau, Shinichi nghe thấy tiếng của thanh tra Megure:

“Được, bác sẽ tìm hiểu thêm!” – nói đoạn ông định gác máy lại nghe chàng trai bên kia lên tiếng.

“Bác Megure! Cháu sẽ đi cùng!”

Hơi ngạc nhiên vì X chưa bao giờ tích cực với một vụ án như vậy. Phải biết dù giúp đỡ cảnh sát tháo gỡ nhiều vấn đề nan giải nhưng X chỉ mới trực tiếp tham gia 2 vụ án mà thôi. Dù trong lòng có thắc mắc nhưng ông vẫn đáp lại một tiếng “Được!” rồi gác máy.

Nửa tiếng sau, khi bước ra khỏi sở cảnh sát, thanh tra đã thấy một hình bóng xa lạ mà quen thuộc đang đứng bên cạnh một chiếc motor dựng gần gốc cây anh đào. Nói quen thuộc bởi ông biết kẻ đứng đó chính là X. Ông đã gặp người này hai lần trước đó. Nhưng nói xa lạ cũng chẳng sai bởi mỗi lần X xuất hiện thường mặc một áo khoác da kéo khóa lên tận sống mũi, thêm một đôi kính đen nữa khiến không ai có thể nhìn rõ khuôn mặt cậu. Giọng nói của X cũng không phải thức giọng tự nhiên mà đã qua máy biến đổi giọng nói. Nếu không phải thứ khí chất cô quạnh cùng thần thái tự tin kiêu ngạo của cậu không hề thay đổi thì ông hẳn cũng không nhận ra được người trước mắt chính là X.

Thanh tra Megure không sai, người đang đứng trước trụ sở cảnh sát Tokyo lúc này chính là Shinichi, hay người nơi đây biết tới với danh hiệu X – một ẩn số. Nhưng cũng có điều ông đã nói sai. Thứ khí chất kiêu ngạo cùng tự tin của anh vẫn còn đó nhưng về phần cô quạnh thì dường như đã phai nhạt bớt, sự trầm ổn lạnh lùng hàng ngày cũng đã mang theo hơi ấm, mang theo quan tâm cùng lo lắng tới một người nào đó.

Hướng Shinichi gật đầu một cái, thanh tra rảo bước tới một chiếc xe cảnh sát, đi bên ông là Takagi. Ông không quay đầu lại nhưng biết X sẽ theo phía sau mình. Giữa hai người dường như không cần nói những lời dư thừa. Quả nhiên khi Takagi khởi động động cơ thì băng ghế phía sau cũng nhiều hơn một người. Ba người cùng nhau di chuyển tới bệnh viên Ảnh Vũ. Trước cửa thang máy Shinichi thấp giọng nói:

“Có thể đối phương là một kẻ giảo hoạt và ngạo mạn. Cẩn trọng!”

Hai người Megure và Takagi gật đầu một cái tỏ ý đã hiểu rồi cùng bước vào trong. Thang máy dừng tại tầng thứ 10, cả 3 bước ra ngoài, Takaghi bước tới gõ cửa một căn phòng. Một lát sau, cánh cửa mở ra.

Người mở cửa là một thanh niên tầm vóc nhỏ bé, dáng vẻ hắn không có điểm gì nổi bật ngoài đôi kính gọng đen ngay ngắn trên khuôn mặt, che giấu đi một phần thần sắc trong đôi mắt dài nhỏ hẹp của hắn. Áo blouse trắng không chút vết bẩn được là ủi thẳng tắp. Đầu tóc, móng tay cắt tỉa gọn gàng. Dường như con người này có một sự chấp nhất về sự sạch sẽ.

Mỉm cười ôn hòa, Jiro lách mình tạo ra một khoảng trống để cho mọi người bước vào, giọng nói cũng ấm áp đầy tình cảm:

“Mời vào!” – giọng nói điềm tĩnh không chút gợn sóng tựa như với việc 3 người Shinichi xuất hiện nơi này hoàn toàn nằm trong dự đoán của hắn. Hoặc, có lẽ, hắn coi ba người mới tới đây như những bệnh nhân của mình. Nhưng không phải muốn hắn khám bệnh cần có lịch hẹn trước hay sao? Khó hiểu! Con người này thực sự khó hiểu. Là sâu không lường được.

“Tôi là thanh tra Megure đến từ sở cảnh sát Tokyo.” – thanh tra Megure lên tiếng đầu tiên, giới thiệu bản thân với Jiro. “Chúng tôi có một vài nghi vấn muốn anh hợp tác làm rõ. Hy vọng anh dành chút thời gian để trả lời một số vấn đề.”

“Được!” – Jiro sảng khoái đáp ứng ngược lại khiến ba người có cảm giác không được thoái mái. Hắn đối với hành động của họ dường như không có chút nào ngoài ý muốn. “Mời ba vị ngồi!” – hắn niềm nở chỉ vào sofa đặt bên cạnh, mời ba người ngồi xuống, bản thân thì xoay người thêm nước vào bình trà rồi mới ngồi xuống, thản nhiên rót trà mời khách. Ánh mắt hắn khi lướt qua Shinichi dường như dừng lại một lát, trong đôi con ngươi lóe lên một thứ suy nghĩ khác thường nhưng ngay lập tức biến mất dường như chưa từng xuất hiện. Hắn vắt chân trái lên trên chân phải, người tựa về sau nhàn nhã nhấp một chút trà. Hương trà thanh nhã lan trong không gian mang lại một thứ cảm giác mơ hồ.

“Trà an thần.” – hắn nói một câu rồi tiếp túc nhấp thêm một ngụm nhỏ nữa. “Uống vào sẽ bình ổn cảm xúc, rất hợp để thưởng thức vào lúc này, mọi người thấy có đúng không?”

“Đúng vậy!” – người lên tiếng là Shinichi. Anh cười khẽ một tiếng, kéo khóa áo xuống để lộ ra một khuôn mặt đã qua hóa trang, một nét cũng không giống với khuôn mặt thật. Nhấp một ngụm trà, anh dường như là tán thưởng mà nói:

“Không tệ.” – tiếng nói lạnh nhạt không rõ là ý tứ gì.

Jiro đưa mắt nhìn Shinichi, đôi mày thoáng lay động. Chỉ biết kẻ trước mắt dường như không phải kẻ tầm thường. Không chỉ có Jiro, Megure cùng Takagi cũng không kìm được tò mò mà đưa mắt qua nhìn dung mạo của vị thám tử thần bí này. Chỉ thấy chàng thanh niên khí chất trầm ổn này có một khuôn mặt thật bình thường. Lông mày rậm, ánh mắt màu đen sâu hút, đôi môi hơi dày làm mất đi sự cân đối tổng thể. Thêm vào đó là một vết sẹo trên gò má càng khiến khuôn mặt vốn dị đã bình thường lại trở nên khó nhìn hơn vài phần. Không hiểu sao, cả thanh tra Megure cùng trung sĩ Takagi đều cảm thấy, giữa hai người X và Jiro đang có một trận giao phong qua lại. Thật khó hiểu!

Không muốn tốn nhiều thời gian quanh co, Takagi cất tiếng nói:

“Chúng tôi có một vài vụ án mà nạn nhân và hung thủ là bệnh nhân của bác sĩ. Liệu chúng tôi có thể hỏi anh một vài vấn đề liên quan đến bệnh tình của họ hay không?”

“Xin lỗi nhưng đây là vấn đề nguyên tắc. Tôi không được quyền tiết lộ bệnh án của bệnh nhân!” – Jiro ung dung đáp.

“Họ bây giờ kẻ đã chết, người đang trong ngục tù. Anh có thể phối hợp một chút hay không?”

“A! Không biết họ là ai? Tôi có thể suy xét.” – hắn nói dường như có chút tùy ý, lại như có vài phần bỡn cợt.

Takagi cắn răng một cái, hừm, quả là một con hồ li đáng ghét mà. Trên mặt lấy lại vẻ nghiêm cẩn như bình thường rồi mới đọc ra tên của ba người kia. Jiro tựa hồ đang suy nghĩ, đặt tách trà xuống, một tay để trên đầu gối, một tay nhẹ nhàng nhịp trên mặt bàn. Không khí trong phút chốc chìm vào im lặng. Shinichi cảm giác có chút gì đó không đúng, trong người không thoải mái bèn đứng dậy nói:

“Tôi vào nhà vệ sinh một lát. Cảm ơn!”

Jiro mỉm cười đầy thâm ý nhìn Shinichi rồi nói:

“Đi thẳng rẽ trái!” – rồi như nhớ ra điều gì, hắn lại nói thêm, “Thuốc khử trùng nhanh ở trên giá bên phải. Cảm ơn!”

Shinichi gật đầu rồi rời đi. Bên ngoài, Jiro vẫn chưa mở lời. Động tác tay cũng ngừng hẳn lại. Hồi lâu hắn mới chầm chậm mở miệng:

“Cũng được! Chỉ được coi bệnh án của ba người bọn họ, không hơn!” – điệu bộ không cho người khác thỏa hiệp.

Mấy người Megure thầm nghĩ chỉ cần bệnh án của ba người kia thôi, bọn họ cũng đâu phải kẻ thích soi mói đời tư người khác đâu. Cần gì hắn nhắc nhở chứ.

Lúc Shinichi bước ra khỏi nhà vệ sinh thì Jiro đã bắt đầu lục tìm bệnh án của 3 kẻ kia. Hắn hướng thanh tra Megure cười ngượng ngùng:

“Thật ngại quá! Những hồ sơ này lâu ngày không đụng tới có chút lộn xộn, e là cần một chút thời gian.”

Cũng không biết hắn muốn giở trò quỷ gì, ông chỉ gật đầu đáp:

“Không sao.”

“Bộp!” – Một chồng tài liệu rơi từ trên tay Jiro xuống đất, yên vị ngay trước mũi chân của Shinichi. Anh cúi xuống thấy một tấm hình quen thuộc trên hồ sơ đó khẽ giật mình rồi cúi người xuống kín đáo nhìn.

“Ran Mori

Giới tính: Nữ

Tuổi: 16

Chiều cao: 1m65

Cân nặng: 44 kg”

“Hình như có chút gầy rồi!” – Shinichi thầm nghĩ, ánh mắt lại đảo xuống bên dưới một chút.

“Tổng quát bệnh trạng: Rối loạn tâm lí, ảnh hưởng cực đoan sau tai nạn, mộng du.

Mức độ: Nặng”

“Nhặt lên giúp tôi được chứ?” – giọng nam trầm ấm cắt đứt suy nghĩ muốn coi nội dung bên trong hồ sơ của Shinichi. Lúc này anh không thể lộ ra sơ sót. Việc Ran có điều giấu anh, anh vẫn biết. Không ngờ lại là chuyện này. Shinichi thu dọn những chồng hồ sơ khác gọn gàng rồi giao lại cho Jiro.

“Cảm ơn!” – hắn nói. Trong lúc tiếp nhận chồng hồ sơ, trong ánh mắt giảo hoạt lóe lên vài tia sáng khó nắm bắt được. Khóe môi câu lên đầy châm chọc nhưng cũng được thu lại một cách nhanh chóng.

Hơn hai giờ ngồi trong phòng khám của Jiro, thái độ của hắn hoàn toàn hợp tác. Thông tin thu được so với những gì Shinichi suy luận không khác lắm. Đoàn 3 người khách khí nói cảm ơn về sự hợp tác của Jiro rồi rời khỏi bệnh viện.

Trên đường về, Shinichi lại lâm vào trầm tư. Anh đang lo lắng cho bệnh tình của Ran. Không biết cô như thế nào? Muốn ngay lập tức gọi điện cho cô nhưng vẫn nghĩ gặp mặt trực tiếp thì tốt hơn. Vì thế anh đành tạm gác lại, đợi ngày mai tới trường rồi tính tiếp.

Lúc này, điện thoại di động của anh lại đổ chuông. Là số gọi từ biệt thự. Liếc nhìn hai người ngồi ghế trên một cái, Shinichi hạ thấp giọng bắt máy:

“Alo!”

******

Trên đại lộ, một chiếc Audi màu đen cẩn trọng len mình trong dòng xe cộ tấp nập mà đi. Người ngồi trên xe lúc này là chủ tịch tập đoàn Kudo nổi danh, Yusaku Kudo.

Yusaku nắm chặt vô lăng, lòng bàn tay rịn ra một tầng mồ hôi mỏng. Trên ghế phụ lái, một tập tài liệu được đặt ngay ngắn ghi rõ một cái tên: KAITO KUROBA.

Xe dừng lại trước một căn nhà 1 lầu, 1 trệt cỡ trung, rất bình thường so với những tòa nhà cao tầng đồ sộ bên cạnh. Yusaku đứng lặng trước cánh cổng một lát dường như đang dùng tất cả dũng khí mà đấu tranh với chính bản thân mình. Tập tài liệu bị nắm đến mức vặn vẹo như muốn biến hình. Ngay lúc ông đưa tay định bấm chuông thì cánh cửa bật mở, một người từ bên trong bước ra.

Không ngờ sẽ thấy người này đứng trước cửa nhà mình, Subaru hơi ngẩn người, cất giọng hỏi:

“Ngài Kudo?”

Yusaku bối rối thu cánh tay lại, gật đầu hướng Subaru cười chào lại:

“Thầy Kuroba! Cho tôi một chút thời gian được chứ?”

“Cuối cùng cũng tới lúc này.” – Subaru thầm nghĩ trong lòng, nhìn Yusaku đang trưng ra một bộ dáng bối rối rồi gật đầu một cái:

“Được! Mời ngài theo tôi.” – Nói đoạn anh xoay người đi vào nhà. Có những chuyện, vĩnh viện ta không thể né tránh được. Nếu đã vậy, hãy đối diện với nó.

Yusaku nghi hoặc nhìn theo bóng lưng cao ngạo của người thanh niên trước mặt, trong phút chốc cảm thấy do dự, không biết mình có đủ dũng cảm để đối mặt với tội lỗi này hay chưa. Một lần nữa siết chặt nắm tay, ông vội bước theo sau Subaru, từng bước đi như tiếp thêm phần kiên định cho con người nửa đời lầm lỡ này.

Bước về phía phòng làm việc, Subaru khẽ liếc qua phòng ngủ của Kaito. Cánh cửa vẫn đóng. Anh vẫn không muốn thằng bé đối mặt với cha nó trong trường hợp này. Đợi anh làm rõ mọi việc sẽ đem sự tình thuật lại cho Kaito. Như vậy sẽ tốt hơn.

Khép lại cánh cửa, Subaru ngồi xuống đối diện với ông Yusaku. Cầm một chai Bourbon, anh nghiêng đầu hỏi Yusaku:

“Ngài muốn một ly chứ? Có lẽ chúng ta sẽ cần nói chuyện khá lâu đấy.”

Yusaku định từ chối vì mình lái xe tới đây, nhưng nghĩ tới việc mình cũng cần mượn hơi cồn để tăng thêm dũng khí thì lại gật đầu nói:

“Cảm ơn!”

Subaru im lặng rót ra hai ly rượu, đẩy một ly về phía Yusaku, bản thân cũng tự cầm một ly trong tay khẽ lắc. Chất lỏng màu hổ phách trong ly khẽ đung đưa theo từng động tác của anh, anh nhấp một ngụm nhỏ để cho chất lỏng từ từ chảy xuống cổ họng mang theo một cảm giác thư thái. Yusaku cũng nâng ly lên uống một ngụm. Không hiểu là vì không quá quen uống loại thức uống này hay vì quá khẩn trương, ông không ngừng ho khan. Sau một lát ông mới ngẩng khuôn mặt ửng đỏ lên nhìn Subaru:

“Kaito…” – lời nói tới đây lại nghẹn lại. Phải hỏi sao đây? Hỏi rằng thằng bé có phải con ông hay không sao? Ông khó khăn đẩy phần tài liệu trong tay ra trước mặt Subaru.

Anh cũng không nhìn phần tài liệu lấy một cái. Chỉ nhàn nhạt đáp lại một tiếng:

“Phải!”

Một tiếng “Phải!” này vừa thốt ra khiến người đàn ông trước mặt anh ngẩn người . Phải? Dù đã cho người điều tra kĩ càng nhưng khi nhận được câu khẳng định ông lại có một loại xúc động khác lạ, nhiều hơn chính là cảm giác xấu hổ, ân hận tới cực điểm.

Subaru cũng không để ý tới biến hóa trên khuôn mặt ông lúc này, anh như đắm chìm vào thế giới riêng của mình, một dòng chất lỏng nửa được rót xuống cổ họng, lúc này, dường như mang theo một thứ chua xót không thuộc về bản thân nó. Gian phòng tĩnh mịch vang lên âm thanh ưu thương của anh:

“Ông nhìn thấy không…” – anh đưa tay chỉ lên một tấm ảnh được đặt trịnh trọng trên bàn. “Đó là cha mẹ tôi.”

Sắc mặt Yusaku hơi tối lại mang theo chút hổ thẹn khó có thể nói nên lời. Nhưng Subaru hỏi cũng không nghĩ tới để ông trả lời. Âm thanh của anh vẫn lạnh lùng bằng phẳng như vậy lại khiến người ta thấy được sự tang thương lớn hơn cả khi một người đang gào khóc. Tang thương, tịch mịch.

“Năm đó ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ căn nhà nhỏ của chúng tôi, một con kiến cũng không lọt. Ngay cả di ảnh của họ cũng là tôi bỏ công sức lùng tìm trên một tờ báo địa phương từ rất lâu trước đó. Khi ấy, cha mẹ tôi mới nổi lên từ một trấn nhỏ. Sau này cha tôi trở thanh một ảo thuật gia nổi danh, mẹ tôi làm trợ lí cho ông. Gia đình chúng tôi rất hạnh phúc. Thậm chí khi… khi Kaito tới với chúng tôi, mọi thứ vẫn rất tốt. Rất vui vẻ, rất hạnh phúc.” – Subaru tiếp tục nói. Khi nhắc về quá khứ, ánh mắt anh tựa hồ có chút ấm áp nhưng nhiều hơn nữa là ưu thương không thể ngụy trang được. Cười khẽ một tiếng, giọng nói của anh chợt trở nên lạnh buốt:

“Cho tới khi chúng xuất hiện.”

Thân hình Yusaku cứng lại, ông biết “Chúng” ở đây là ám chỉ tới ai.

“Đúng! Chúng xuất hiện. Là vì ông, Yusaku!” – tiếng nói mang theo hận ý của Subaru như một lời tuyên cáo khẳng định tội lỗi của ông, ông cũng không lên tiếng. Đơn giản là nói xin lỗi thôi thì chưa đủ, biện giải hay phản bác đều không thể, ông – Yusaku Kudo, không có quyền giải thích. Bởi, tất cả mọi chuyện quả đúng là vì ông.

“Nếu ông đã muốn vứt bỏ Kaito thì sao còn dây dưa với thằng bé làm gì? Thực ra ông cũng đâu quan tâm tới nó đúng không? Bao nhiêu năm, tôi chỉ thấy Yamaki xuất hiện tại nhà Kuroba, còn kẻ “làm cha” như ông, ông ở đâu? Gia đình Kuroba thực tâm thương yêu Kaito, thằng bé mang họ Kuroba, và mãi mãi sẽ là người nhà Kuroba!”

“Nhưng…” – Subaru ngừng lại, hít vào một hơi rồi mới nói tiếp. Có lẽ những lời anh sắp nói đây là những lời khó khăn nhất mà anh phải cố chống chịu.

“Nhưng ông lại khiến gia đình tôi nhà tan cửa nát. Ông có nghĩ hay không tôi và cả Kaito đều không chết trong đám cháy đó? Chắc ông cũng không ngờ, nhỉ?”

Yusaku trong lòng đau đớn không nguôi, khuôn mặt tuấn lãng vặn vẹo hết sức khổ sở. Hồi lâu mới lên tiếng:

“Thực xin lỗi!” – ba chữ nói ra thật chậm rãi ngỡ như nhẹ nhõm nhưng với Yusaku những chữ này là moi cả ruột gan ra mà nói. Ông biết, lời xin lỗi là vô nghĩa. Lại càng biết dù ông có xin lỗi hàng ngàn, hàng vạn lần cũng không thể đổi lại sự tha thứ của hai người Kaito. Thế nhưng lúc này đây, ông chỉ có thể nói ra ba chữ này. Thực xin lỗi!

“Sau này… Tôi, sẽ cố gắng bù đắp cho Kaito.”

“Sau này? Yusaku! Không có sau này! Tôi, Subaru Kuroba và em trai tôi, Kaito Kuroba sẽ vĩnh viễn không tha thứ cho ông!” – Subaru cao giọng đáp trả. Bầu không khí đối nghịch lạnh tới cực điểm.

Ba chữ “Thực xin lỗi” của Yusaku với anh chính là lời thừa nhận. Thừa nhận năm đó, cái chết của cha anh, mẹ anh, còn có đứa em họ nhỏ bé của anh đều do kẻ mặt người dạ thú này gây ra.

Lúc hỏi vấn đề kia, anh đã hy vọng hắn có thể phủ nhận. Phủ nhận tất cả tội ác đều do “Chúng” gây ra. Thế nhưng ông ta lại nói “Thực xin lỗi”. Nực cười. Xin lỗi sao? Xin lỗi có thể khiến ba mạng người sống lại hay không? Xin lỗi có thể cho Kaito một cơ hội đón nhận người cha như hắn hay không? Xin lỗi có thể để anh buông tha ý nghĩ muốn trả thù hay không?

Không!

Lời xin lỗi ấy đã phá hủy tất cả.

Mọi việc không thể thay đổi. Kaito nếu biết sự thật cũng không thể chấp nhận hắn. Bao năm qua, hai người đều tự lừa mình dối người, không nhắc tới hung thủ có hay không phải là Yusaku Kudo. Thế nhưng đến mức này… Anh cũng không thể dối gạt bản thân mình được nữa.

Yusaku lặng người. Không ngờ ngay cả cơ hội chuộc lỗi cũng không có được. Cả người như một con rối bị rút hết sinh lực, đầu cúi xuống thấp khó khăn mà lên tiếng:

“Tôi cũng muốn kể cho cậu nghe một câu chuyện. Chuyện nói về hai đứa bé song sinh. Chúng sinh ra chỉ cách nhau vài giờ nhưng lại mang trong mình hai số mệnh hoàn toàn trái ngược nhau…” – Subaru không lên tiếng ngắt lời, cứ để cho Yusaku kể lại. Tiếng nói ông u ám như một khoảng trời 16 năm về trước. Từng dòng kí ức như tràn về trong chốc lát. Yusaku cứ vậy kể lại toàn bộ câu chuyện về lời tiên tri của cụ Yukito, về sự lựa chọn của bản thân ông cùng sự lớn lên của gia đình thiếu vắng 1 thành viên mang tên Kaito ấy.

“Tôi vẫn không muốn nghe bất cứ tin tức gì của thằng bé, mỗi khi đêm về, những cơn ác mộng chưa bao giờ buông tha cho tôi. Thực ra tôi biết, với một kẻ như tôi điều đó là rất đáng. Cho tới một ngày…” – ông uống xuống một ngụm rượu để tiếp thêm dũng khí rồi mới tiếp.

“Ngày ấy, hắn liên lạc với tôi. Hắn nói, nếu như tôi không đồng ý với yêu cầu của hắn, con trai tôi cũng đừng nghĩ tới việc còn sống tới ngày hôm sau. Nghe tới đây, tôi hoảng sợ, tìm mọi cách bảo vệ Shinichi, một bước cũng không rời mắt khỏi thằng bé. Tôi không muốn con trai mình gặp phải điều gì bất hạnh…. Vài ngày sau…”

“Khốn kiếp!” – Subaru rốt cuộc không kìm chế được mà đứng dậy đấm một quyền lên mặt Yusaku.

Hắn không nỡ để Shinichi gặp nạn lại nỡ ra tay giết hại một đứa con khác của mình. Khốn kiếp! Khốn kiếp! Khốn kiếp! Cái loại như hắn cũng được coi là người sao?

Yusaku nhận một quyền, khóe miệng rỉ ra một tơ máu nhưng cũng cam nguyện, không kêu lấy một tiếng. Một quyền này so với ba mạng người nhà Kuroba, so với 16 năm ông thiếu Kaito thì chẳng đáng là gì. Ông chỉ hối hận ngày ấy chỉ nghĩ tới một người con trai là Shinichi mà quên đi đứa con bị mình bỏ rơi từ bé. Lại càng không ngờ bọn chúng lại xuống tay với ra đình Kuroba. Vậy nên tất cả đều là lỗi của ông, ông đáng bị đánh, nên bị đánh mới phải.

Đưa tay quệt vết máu, ông ngồi lại lên ghế, tiếp tục nói, mặc kệ sắc mặt dọa người của Subaru:

“Khi tôi và Yamaki đang nói chuyện về cái chết của Kaito thì… Yukiko xuất hiện. Cô ấy gào hét, mắng chửi tôi. Chưa bao giờ cô ấy lại kích động như thế. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất. Sau khi biết được sự thật, cô ấy trở nên lạnh nhạt với tôi, và với cả Shinichi. Tôi biết. Mọi chuyện đều là lỗi của tôi. Nhưng Shinichi, thằng bé… vô tội!”

“Vậy ông có bao giờ nghĩ Kaito cũng là một đứa trẻ vô tội hay không?” – Subaru gầm lên. Lúc này đây anh thực muốn giết chết kẻ trước mặt mình.

“Đúng! Trong chuyện này, chỉ duy nhất tôi là người có tội. Không ngờ năm ấy, Shinichi cũng đứng ngoài cánh cửa ấy. Thằng bé nhìn tôi bằng đôi mắt đờ đẫn. Đôi đồng tử màu lửa lại ảm đạm như đám tro tàn. Rồi nó chạy đi. Lái xe chạy điên cuồng. Đúng một đứa trẻ 8 tuổi lái xe. Đương nhiên… Nó gặp tai nạn. Không biết là phúc hay là họa khi thằng bé hoàn toàn quên đi đoạn kí ức cũ. Nhưng từ lúc nó tỉnh lại, đối mặt là sự lạnh nhạt của mẹ nó. Thằng bé… thực ra những năm nay, nó cũng sống không dễ dàng gì!”

“Tôi nói ra tất cả không có hy vọng được tha thứ. Chỉ mong cậu hiểu được, mẹ của Kaito, Yukiko cô ấy thực sự rất yêu nó. Ngày đó gặp nhau ở đồn cảnh sát, lần đầu tiên sau bao nhiêu năm, tôi lại thấy được thứ gọi là khát vọng trong ánh mắt của cô ấy. Khát vọng của một người mẹ. Vậy nên tôi khẩn cầu cậu, có thể trừng phạt tôi thế nào cũng được, nhưng, hãy để Kaito biết, mẹ và em trai nó vô tội. Đừng hận họ."

Subaru cười lạnh. Thực ra Kaito chưa bao giờ hận, cậu chỉ là đau buồn mà thôi. Người hận họ, chính là anh. Anh hận họ chà đạp lên Kaito, người em trai anh yêu quý nhất. Hận họ phá vỡ gia đình hạnh phúc của anh. Hận! Rất hận!

“Trừng phạt thế nào cũng được?” – anh cất tiếng hỏi đầy khinh miệt.

“Đúng!” – Yusaku không chút ngập ngừng trả lời.

“Nếu như…” – anh ngừng lại một lát rồi nhìn thẳng vào Yusaku, “Nếu như thứ tôi muốn là mạng sống của ông thì sao?”

“… Được! Một mạng này của tôi, tùy thời đều có thể giao ra cho cậu!” – Yusaku chỉ ngừng trong giây lát rồi trực tiếp đáp ứng. Một mạng này của ông như vậy cũng quá “cao giá” rồi. Chỉ cần Yukiko, Shinichi, Kaito có thể an ổn sống, cái mạng này của ông có thể bỏ xuống. Dường như đây chính là ý trời, dù hai đứa trẻ không một mất một còn nhưng kẻ làm cha bọn chúng lại nhất định phải chết khi hai đứa gặp lại nhau.

Subaru cau mày, không nghĩ người này lại đồng ý như vậy, phất tay đi:

“Ông đi đi! Cái mạng đó… Tôi còn chưa muốn!” – nói thực anh cũng không phải là kẻ khát máu. Có lẽ chỉ cần lật đổ công ty của hắn là được rồi. Không phải hắn vì quyền thế mà chọn giữ lại Shinichi hay sao? Vậy để anh chứng minh cho hắn biết, thực ra, sự lựa chọn của hắn ngay từ đầu đã hoàn toàn sai lầm rồi. Gia đình, là không phải thứ để ta lựa chọn. Gia đình là sẵn sàng cùng nhau đồng cam cộng khổ. Cụ Yukito còn nói một câu mà hẳn Yusaku không thèm để tâm, đó là “Không ai có thể biết trước được tương lai”. Đúng vậy. Nếu đã không biết trước được tương lai sao không thể cùng nhau thay đổi vận mệnh? Nhưng thực ra cái gì cũng không thay đổi được, cũng không có nhiều cái “nếu” như vậy.

Yusaku đi khuất, cửa phòng một lần nữa được đẩy ra, người bước vào lần này… là Kaito.

Subaru đang thấp giọng nói chuyện điện thoại, vội phân phó vài câu rồi cúp máy. Anh ngước mắt nhìn em trai mình, buồn bã hỏi:

“Em đã nghe?”

Kaito khẽ cụp mắt xuống, “Ừm” khẽ một tiếng.

Subaru không nói gì, đẩy một ly rượu về phía Kaito.

“Lúc nãy, anh thật muốn giết chết hắn!”

Kaito uống xuống một ngụm rượu, không nói rõ tư vị lúc này là gì. Hơi cồn bay lên khóe mắt có chút ẩm ướt. Anh cười cười nói với Subaru:

“Anh! Rượu này mạnh quá rồi, lấy cho em viên đá nào!”

Subaru không vạch trần hành động vụng về này, xoay lưng đi về phía tủ lạnh. Lúc anh vừa quay đi, một giọt nước đắng ngắt từ khóe mi Kaito lăn xuống gò má, rơi hoài, rơi hoài, chui qua cái cổ rám nắng rồi len tận vào tim anh. Lạnh buốt.

******

Trước phòng cấp cứu, bà Yukiko không ngừng đi lại. Đèn phẫu thuật vẫn bật sáng. Lúc này một bóng dáng vội vã xuất hiện trên hành lang bệnh viện. Shinichi chạy tới ôm chặt bờ vai của bà, cất giọng hỏi:

“Cha sao rồi mẹ?”

Bà Yukiko ngước mắt nhìn anh, giọng nói mỏng như sương sớm:

“Tai nạn xe… Phẫu thuật… Một giờ trước… Có dàn xếp…” – giọng nói ngắt quãng bởi tiếng nấc nghẹn ngào, cuối cùng bà không chống nổi áp lực mà ngất đi trong vòng tay ấm áp của con trai mình.

Có dàn xếp?

Là kẻ nào muốn đoạt tính mạng của cha anh? Hay tất cả chỉ do ngẫu nhiên mà thôi?

Shinichi nhăn mày, trong lòng có một loại bất an khó diễn tả bằng lời.

Bầu trời Tokyo, trong khoảnh khắc, trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết.

** NOTE: Những thông tin về hội chứng Munchausen trong chap là do au sưu tầm trên mạng

:)) ta đã trở lại đây rồi hú hú hú *1 phút tự kỉ* =))
Chap mới khá dài và khá nhiều thông tin nên cũng coi như "tạ tội" ha :"> *ngụy biện-ing*
Lâu rồi hk viết nếu có gì thiếu sót mong mn góp ý :3 tks much ^^~
Aizza phải nói là chương này tốn khá nhiều nơ ron thần kinh =_=
cái khúc "yêu hận tình thù" nhà Kuroba vs Yusaku ấy :v rất hại não =))
thôi thì cứ đọc đi rồi chém ta a~~, ta sẽ "liều mình bồi quân tử" a~~

CHAP TRƯỚC

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tem về tay em!
Lần đầu chơi trò này ah~=))
Sau một thời gian dài ém hàng thì ck em chính thức trở lại*tung bông* =))
Lời đầu là chap mới rất dài đọc rất đã ah~ Chap này em thấy phần phá án OK đấy chứ :D Sau một hồi nhờ bác Gúc mần giúp, em cũng hiểu thêm về cái "hội chứng Munchausen" đó. Thật sự cái đáng sợ nhất không phải là nỗi đau thể xác mà chính là tâm hồn ah~:(( Đôi khi chỉ cần một chút ý chí là ta có thể tiếp tục đứng lên, làm lại từ đầu nhưng một khi đã mất niềm tin là mất tất cả :D
Chap này, ck miêu tả bác sĩ Jiro khá nhiều qua ánh mắt. Điều này làm vk rất thích. "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn", không cần tả nhiều, chỉ cần qua một cái nhìn, một ánh mắt cũng có thể hình dung về một con người. Ck đã xây dựng khá thành công một Jiro gian ngoan, giảo hoạt-một nhân vật phản diện đúng nghĩa :D

“Bộp!” – Một chồng tài liệu rơi từ trên tay Jiro xuống đất, yên vị ngay trước mũi chân của Shinichi. Anh cúi xuống thấy một tấm hình quen thuộc trên hồ sơ đó khẽ giật mình rồi cúi người xuống kín đáo nhìn.

“Ran Mori

Giới tính: Nữ

Tuổi: 16

Chiều cao: 1m65

Cân nặng: 44 kg”

“Hình như có chút gầy rồi!” – Shinichi thầm nghĩ, ánh mắt lại đảo xuống bên dưới một chút.
Cái này, có lẽ là Jiro cố tình muốn Shin xem phải hem? Phải chăng hắn lại có âm mưu nào đó với Ran của em :((
Đúng là Shin, trong lúc "nước sôi lửa bỏng" vẫn lo cho bạn gái ah~
Klq nhưng Ran gầy quá :(
Còn nữa:
Thứ khí chất kiêu ngạo cùng tự tin của anh vẫn còn đó nhưng về phần cô quạnh thì dường như đã phai nhạt bớt, sự trầm ổn lạnh lùng hàng ngày cũng đã mang theo hơi ấm, mang theo quan tâm cùng lo lắng tới một người nào đó.
Y rờ mờ lờ* yêu rồi mà lại* Không bớt cô quạnh mới lạ <3 Ck thông cảm, vk là người của #team hường phấn, nên có bao nhiêu cảnh tình củm là lôi hết ra luôn <3 Hóng màn hường phấn của 2 anh chụy ở các chap sau =))


Kéo xuống đọc đoạn tiếp theo, vk thấy tội cho Subaru và Kaito quớ :(( Hai người họ thật sự rất đáng thương ah~ Một người bị cha đẻ ruồng bỏ, người thân quay lưng; một người bị cha của đứa em trai mình yêu quý nhất hại đến tan cửa nát nhà :(( Thật sự không biết nói gì hơn :( VI nghĩ dây cũng là phần nội tâm nhân vật bộc lộ sâu sắc nhất.

Ông đi đi! Cái mạng đó… Tôi còn chưa muốn!” – nói thực anh cũng không phải là kẻ khát máu. Có lẽ chỉ cần lật đổ công ty của hắn là được rồi. Không phải hắn vì quyền thế mà chọn giữ lại Shinichi hay sao? Vậy để anh chứng minh cho hắn biết, thực ra, sự lựa chọn của hắn ngay từ đầu đã hoàn toàn sai lầm rồi. Gia đình, là không phải thứ để ta lựa chọn. Gia đình là sẵn sang cùng nhau đồng cam cộng khổ. Cụ Yukito còn nói một câu mà hẳn Yusaku không thèm để tâm, đó là “Không ai có thể biết trước được tương lai”. Đúng vậy. Nếu đã không biết trước được tương lai sao không thể cùng nhau thay đổi vận mệnh? Nhưng thực ra cái gì cũng không thay đổi được, cũng không có nhiều cái “nếu” như vậy.
"Đúng vậy. Nếu đã không biết trước được tương lai sao không thể cùng nhau thay đổi vận mệnh?"~> Thích nhất câu này, dù tương lai có ra sao, gia đình vẫn luôn luôn là duy nhất, là không thể thay thế. Chỉ cần họ bên nhau, có việc gì không thể giải quyết chứ?:) Cũng chỉ vì một quyết định sai lầm của bác Yusaku mà em mới có fic đọc =)) *á lộn* mà mới có bi kịch của ngày hôm nay :((

Mần tiếp đoạn cuối, vk nghĩ ck nên miêu tả thêm một chút về tâm trạng của Shinichi, dù sao cũng là ba ảnh mà :(( Cũng nên lo lắng một chút :D

Nói chung, chap này ck viết khá tốt, chỉ còn vài lỗi lặp từ *dài quá, vk lười mần lại để trích dẫn ra :(( * và 3-4 lỗi type @@*supper-soi* nhưng cũng không ảnh hưởng là mấy. Trinh thám mà, chủ yếu là tình tiết vụ án và phá án thôi, các thứ khác có thể gác sang một bên cũng được :D
Lời cuối, sau n lần thất hẹn, vk cũng đẫ giữ đúng lời hứa :D*amen* Thật ra ck viết khá tốt nên cũng chẳng còn gì để nhận xét nữa :)
Sớm ra chap mới nhe :*
dragon_princess Ss trêu em thôi =)) Tặng lại tem cho em đó :)) Thật ra qua wall em nên ss mới biết ck ra chap mới đó chứ :)) Klq nhưng ss bị ấn tượng bởi màn kể chuyện qua lại của 2 "Au rờ" :)) Thôi thì sẵn tiện ss đòi nợ bên ASN và HKTM luôn nhé =))
 
Hiệu chỉnh:
AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA
Why oh why tell me why not me :((

*Hậm hực cầm phong bì* :((
Uổng công rình từ nãy đến giờ :((

Oặc @@, em là người nhoi nhoi cái chap mới của ss đầu tiên mà bây giờ là người cuối cùng com thế này -_- thật tội lỗi tội lỗi quá :( .

*Gãi cằm* haizzz, ss sắp xếp vụ án rất tốt, thú vị :3. Tay Jiro đó :)) thích rồi à nha =)) (lần đầu tiên trong đời thấy thích nhân vật ác =))). Ừm… tại sao nhỉ? :3 cũng không biết.

*ngồi nghĩ lại ba giây*

Hết thích rồi =)).

Có thể là em bị ấn tượng bởi cái thái độ của hắn. Một tên với đầu có thông minh còn nguy hiểm hơn gấp vạn lần lũ cầm dao điên loạn :3. Vì bọn thông minh này biết dùng kế “mượn dao giết người”, “không phải là mình nhưng thực ra lại là mình” :3.

Nội tâm nhân vật của ss được miêu tả rất chi tiết, sự tức giận của Subaru, sự ân hận của Yusaku, sự tủi thân của Kaito khiến cho người đọc cũng cảm thấy rưng rưng theo. Không biết sau khi nghe tin Yusaku bị tông xe, thái độ của Kaito sẽ thế nào.

Về nội dung thì cả hai sự việc đều có mối liên kết với nhau, thông qua “Chúng”. Rất có thể Jiro cũng là một thành viên trong BO ;;). Cái oán hận tình thù giữa hai nhà haizzz rắc rối, em nghĩ sẽ rất rắc rối. Rồi sau này sẽ dây mơ rễ má, hai anh em xung đột vì Ran… Cái này thì không thể đoán trước được J Tất cả đều chờ đợi từ diễn biến cái đầu của ss :3.

Không biết Jiro đã nhìn ra ý tứ của Shinichi là gì, làm sao hắn có thể biết được mối quan hệ của Shinichi và Ran. Có thể trong thời gian điều trị hắn đã đọc được suy nghĩ của Ran và sự ân hận với bạn trai của mình. Nhưng em lại nghĩ Jiro biết thân phận của chàng thám tử “X” =>> điều này càng khẳng định thêm việc Jiro là người của BO.

Tất cả chỉ là suy đoán vớ vẩn của em mà thôi =)), từ trước tới giờ toàn Gia Cát Dự =)) (đoán toàn sai)

Về lỗi viết thì không còn gì để bàn cãi, nhưng mà em vẫn thấy xuất hiện lỗi type, cái này ss nên xem lại vì có cả một số chỗ ss ngắt nghỉ chưa đúng.

Tóm lại là, chap này ss viết rất tốt, hóng những chap kế để xem diễn biến thế nào :3 chứ như thế này thì sốt ruột quá ss ơi :((. SS ra nhanh nhanh nhá :((.

SR_ranichi *nhận phong bì* *cười tít mắt* Cảm ơn ss nhiều lắm :3. *Nhảy tung tăng*
 
Hiệu chỉnh:
Tr mới đó mà mất cả chì lẫn chài r :o

Giữ chỗ vậy đọc xong con sẽ edit. Chap dài quá <3_<3

Edit =))

Sr sp T.T Vẫn là vì lý do kĩ thuật :3 Còn nương tử của con thì con hông biết :3

Hóa ra có cái hội chứng "quái dị" thế sao nhỉ? Sp xây dựng vụ án hay quá. Sau này ra vài fic trinh thám nữa nhé sp. Đại loại như phá án rồi đi tìm hiểu mấy cái di tích đồ ấy, con thích lắm (hơi lạc đề).
Tên Kazuo có câu nói hay quá: “Tình yêu là sức mạnh. Sức mạnh có thể bảo vệ con người, nhưng cũng có thể giết chết con người!” :x :x :x
Đoạn bạn Shin xem hồ sơ của bạn Ran xong nghĩ là bạn Ran hơi gầy thiệt đáng yêu. Không hiểu sao mà con thấy đoạn này nó đặc biệt lắm cơ. Dạng như là thể hiện một cách vô cùng tự nhiên tình cảm của bạn Shin dành cho bạn Ran. Hú hú :)) Với lại chuẩn gầy rồi. 1m65 mà chỉ 44kg sao :(( Con 1m60 đã 49kg =))
Buồn quá, mọi người đều bị cuốn vào bi kịch T_T Con có thể hy vọng vào một cái happy ending cực hoành tráng ko ạ T_T Với cả Ran neechan của con cũng bị mắc bệnh rồi T_T Và... con mong có nhiều cảnh tay đôi của hai ng hơn muahahaha =)) Shin phải chăm sóc cho Ran r sp ạ >_<
Mong rằng thời gian ra chap mới sẽ không qá xa :)) Yêu sp :))
 
Hiệu chỉnh:
Cuối cùng sau một thời gian dài đằng đẵng đợi chờ thì ss Chanh cũng đã cho ra chap mới.:KSV@12::KSV@12: Chap này lời đầu tiên tất nhiên là quá dài, đọc quá đã. Điều thứ hai là tình tiết khá là bí ẩn, có tính chất gợi mở cho những chap sau. Thứ ba là nội tâm nhân vật trong fic hình như là được đẩy cao lên hết mức có thể ( không biết có phải tại hâm mộ Kaito quá không mà lúc đọc cuộc đối thoại giữa Subara và Yusaku em đã xém rơi nước mắt.:KSV@17: Càng ngày càng thấy thương Kaito... và càng ngày càng thấy ghét Shinichi:KSV@15::KSV@15::KSV@15:. Đúng là đọc fic này và Do you still love me của sp em độ anti Shin tăng dần theo từng chap một! ) Em thấy hình như chuyện gia đình Kuroba chết ba người không phải như Subaru nghĩ,...ưm cũng chẳng biết nói sao nữa.:KSV@19: Chỉ tại cả hai không chịu giải thích rõ ràng điều mình nghĩ nên mới tạo ra sự hiểu lầm thì phải. Tóm lại là chờ chap tiếp của ss Chanh yêu quái, ủa lộn yêu quý chứ. :KSV@05::KSV@05:Nhưng có một vấn đề dù biết hỏi cũng bằng thừa nhưng em nhất định phải hỏi: BAO GIỜ KAITO VÀ RAN MỚI NHẬN RA NHAU VẬY Ạ?:KSV@07: Trời ơi, ss đừng có tàn nhẫn với Kaito của em như vậy nữa mà. Xin ss, xin ss, xin ss đó!:KSV@08::KSV@08: Với lại đọc chap này em có xảm giác ngày đó sắp đến rồi, chừng nào việc đó xảy ra ss báo trước với em một tiếng để em qua cướp tem nha ss!
Lời cuối cùng chúc ss mạnh khỏe, vui vẻ, yêu đời, không bao giờ ém fic và cũng không bao giờ hành hạ Kaito yêu dấu của em nữa. Yêu ss nhiều!!!!!!!!!!!!!!!!:KSV@03::KSV@03::KSV@03::KSV@03:
 
:KSV@08::KSV@08:Chào m.n! Em là t/viên new! Rất hâm mộ fic của chị....hay anh ý nhỉ....à tóm lại là chị #Siro_Chanh!:KSV@12::Conan06:Nói chung là yêu rùi! Hay quá! Mà sao thấy cái lão Jiro gì gì ý! Thấy ổng nguy hiểm hay bí hiểm nhỉ:KSV@08: Hì hì! Thấy cái đoạn ShinRan đồng thanh Xin lỗi như có thần giao cách cảm ý nhỉ!:KSV@05::KSV@05::KSV@05:. Thui ủng hộ chị ra chap mới nhé:KSV@03::KSV@03::KSV@03:<3

@tui_map hihi! Au đẹp choai.....í chết....au xinh đẹp! Au bao giờ ra chap mới thế?*bê ghế ngồi ngóng*:KSV@10::KSV@07:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
há há, em làm ss mở rộng tầm mắt rồi, ss còn chưa biết đến cái hội chứng đó đấy em ạ. ss sẽ tự tìm hiểu thêm vậy, em hơi bị tài đó, sao lại biết đến nó vậy.
" Chúng" phải chăng là bọn quạ đen đấy.
Rất nhiều tình tiết, rất nhiều thông tin mà chap sau cần giải quyết.mong sớm tiếp tục nhé em.
chap này Shin lộ mặt, không biết tên Jiro ấy có nhận ra ko nhỉ, hé mở về việc mất trí nhớ của Shin, cơ mà đứa bé 8 tuổi thì lái đc oto hay motor hả em, dã man con ngan.
 
×
Quay lại
Top