[Longfic] Sự lựa chọn chính xác?

Bạn thích (những) coup nào sau đây?


  • Số người tham gia
    295
@SR_ranichi =)) phải đính chính là ck hk hề ém hàng a~~ *oan ức-ing*
là laptop của ck bị hư mà T^T (nhưng chủ yếu là do ck lười đem đi sửa :v)
Khụ khụ... cái vụ hồng phấn thì.... hình như chap sau sẽ hk có nhiều lắm :v
mà có thể sẽ có nhiều chuyện đau đầu, đau lòng, hại não, không tốt cho tim =))
@dragon_princess @ran_angel_1826 =_= hai đứa xí chỗ rồi hk có ý kiến ý cò gì là sao T^T
@shinigami shinichi có thể chap sau sẽ có vụ nhận ra nhau =)) (chỉ là CÓ THỂ thôi :3)
ss sẽ dần dần hành hạ từng người một. Và dự chap sau sẽ là ShinRan =)) (ôi cái tư tưởng độc ác của mình =)) hk thể khống chế được a~~)
cơ mà Shin cũng là nv vô tội mà sao em nỡ ghét ảnh? =_=
à... việc anh Su vs ông Yusaku hiểu nhầm ý tứ của nhau thì... =)) vì hiểu nhầm mới có truyện a~~... Nếu giải quyết xong thì còn j là đau khổ nữa =))
@Quynhkiukiu *gào hét* TA LÀ NỮ!!! Là nữ có được hay không.... Có được hay không... ông... ông...ng...gggggggg!!!!!
*gào hét tập hai* ss à... ss hơn tuổi em a~~~ T^T *khóc-ing*

ran_angel_1826 duonghmu :3 cái hội chứng Munchausen đó tình cờ bữa đọc báo thấy được nên.. =))
thấy hay hay hốt qua fic luôn :3
dragon_princess :v nói thật là bữa h ss sửa lỗi type mấy lần rồi nhưng... uầy, để ss coi lại :3... tks em a~~~
có vụ Jiro thì... =)) hắn gần như là thành viên của BO... cơ mà hk phải :v
còn... ờm thôi thì sau sẽ biết :))
Quynhkiukiu =)) ss cứ bình tĩnh ạ, em dạo này hơi bận, vì 20/11 + 1 mớ tiểu luận nên chưa có chap đâu ạ :3
vs lại em cứ trả 1 chap LUDS rồi trả 1 chap này... luân phiên nên ss vui lòng chờ đợi là hạnh phúc a~ =))
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 19: Liên tiếp gặp vấn đề

Sau buổi học, Ran vội chạy tới bệnh viện Ảnh Vũ, sáng nay, ông Yusaku đã được chuyển tới đây. Dù sao Ảnh Vũ cũng là bệnh viện có chất lượng thuộc hàng tốt nhất cả nước. Từ xa cô đã nhìn thấy Shinichi. Anh đang đứng ở hành lang bệnh viện, hai tay nhét vào túi quần, một chân hờ hững co lại, toàn thân vô lực dựa vào bức tường phía sau. Cả người anh toát lên vẻ mỏi mệt nhưng anh mắt vẫn thủy chung nhìn về phía trước. Bên cạnh anh, bà Yukiko cũng mang vẻ tiều tụy tương tự. Thậm chí, lúc trông thấy bà, Ran đã có một loại ảo giác rằng người phụ nữ xinh đẹp trước mặt cô đây như một làn khói, yếu ớt, mỏng manh và có thể tan biến bất cứ lúc nào.

Cô tiến tới cúi đầu nhìn bà Yukiko, khẽ khom người xuống chào nhưng không nói gì. Cô biết, lúc này bà đã không còn sức lực để phản hồi lại bất cứ tín hiệu nào từ bên ngoài. Bà đang chờ, chờ cánh cửa kia mở ra. Hoặc đúng hơn, bà đang chờ người đàn ông đang nằm trên gi.ường phẫu thuật lúc này bình an xuất hiện.

Shinichi đỡ cặp sách cho cô, anh cũng không lên tiếng, chỉ nhìn cô một chút. Ánh mắt tựa hồ mang theo nỗi sầu bi khó nói thành lời, vừa mệt mỏi, vừa đau đớn giãy dụa lại như là chua xót không nguôi. Anh theo cô ngồi xuống bên cạnh bà Yukiko.

Ba người ngồi trên chiếc ghế gỗ, trầm mặc. Âm thanh dường như trở thành một thứ chất độc với cả ba lúc này. Ai cũng mơ hồ muốn giữ im lặng, không ai muốn lên tiếng cả.

Ran đưa bàn tay nhỏ bé của mình phủ lên mu bàn tay to lớn của Shinichi. Sự tiếp xúc nhẹ nhàng như thổi vào lòng anh một luồng khí ấm áp, tâm hồn cũng buông lỏng đi. Anh xoay tay lại, cầm trọn bàn tay cô tựa như muốn nắm giữ bàn tay ấy đến trọn đời. Với Ran, cái nắm tay ấy là vì anh muốn mượn tìm hơi ấm nơi cô để có thêm nghị lực. Còn với Shinichi, cái nắm tay ấy còn là níu kéo trước nỗi lo sợ, lo sợ mất đi những người thân yêu nhất.

Đúng! Là những người thân yêu nhất.

Là cha anh, người đang đấu tranh với tử thần từng giây từng phút.

Là mẹ anh, người phụ nữ sau 8 năm dài đằng đẵng, mới gần đây lại mở lòng đón nhận anh, yêu thương anh.

Và còn là cô, người con gái, trong khoảnh khắc vô tình, anh đã yêu bằng cả tính mạng của mình.

Tai nạn lần này khiến cha anh hiểm nguy và cũng khiến anh biết được sự thật mà suốt bao năm nay anh vẫn luôn muốn biết. Thế nhưng, anh thề, lúc này đây anh không hề muốn biết được bí mật đó một chút nào. Anh chỉ ước, lúc nhìn thấy tập hồ sơ với cái tên in đậm “KAITO KUROBA” nằm trong số những đồ vật của cha mình, anh có thể nén được tò mò. Chỉ cần anh không mở tập hồ sơ đó ra anh sẽ có thể tiếp tục lừa mình dối người, có thể tiếp tục vô lo vô nghĩ mà đón nhận tình thương của mẹ, tình yêu của Ran, anh có thể quên mất tấm bia mộ lạnh lẽo nơi nghĩa trang gia tộc, cũng quên đi hết hiềm nghi dằn vặt bản thân từ thời thơ ấu.

Nhưng, cuộc đời vốn dĩ không có chỗ cho hai chữ “Nếu như”. Lúc nhìn thấy tập hồ sơ kia, toàn thân anh đã run lên, một linh cảm không rõ ràng bỗng trào dâng khắp người anh. Vì thế, anh mở nó ra.

Chưa có khi nào anh lại đọc một tài liệu lâu đến thế. Hơn 2 tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian ấy, anh như kẻ mù chữ. Bởi một chữ trong đó anh cũng không hiểu nổi. Hoặc giả, là anh không muốn hiểu.

Hóa ra là thế! Thì ra là thế!

Anh phút chốc muốn cười thật to. Thế nhưng, tiếng cười phát ra lại thành thanh âm nước nở, khóe mắt chẳng biết từ khi nào thấm đầy nước mắt, nước mắt của một chàng trai 16 tuổi, nước mắt của một con người sống sót bằng cách hy sinh người khác, nước mắt của một đứa con có tất cả chỉ không có được yêu thương trọn vẹn.

Anh thật hận vì sao cha anh lại chuẩn bị một phần tài liệu tỉ mỉ đến vậy. Không chỉ điều tra cặn kẽ người tên Kaito Kuroba kia mà còn viết rõ những gì đã phát sinh từ ngày hai người sinh ra cho tới sự kiện 8 năm trước. Vì ông sợ không thể nói nên lời nên muốn viết ra hết sao? Ông muốn để ai đọc phần tài liệu đó? Mẹ anh? Anh? Kaito? Hay lại là một ai khác mà anh không biết nữa?

Thực ra, cái ngày nhìn thấy Kaito Kuroba, à, không, phải là Kaito Kudo mới đúng, anh đã có một loại lo sợ mơ hồ. Anh không dám nghĩ nhiều, bởi anh biết, thứ mình đang nghĩ tới sẽ không tốt đẹp gì, tuyệt không tốt đẹp gì! Nhưng suy cho cùng, tất cả chỉ là tự dối gạt bản thân. Cuối cùng anh cũng phải đón nhận sự thật.

Anh đã từng ghen tị với Kaito, nhưng giờ đây, anh còn tư cách sao? Anh tồn tại vì Kaito là người bị vứt bỏ. Người anh yêu là người đã gọi Kaito bằng cái tên Ken ấy. Anh sống với cha của Kaito, mẹ của Kaito, mang trên mình cái họ mà đáng lẽ ra, chính Kaito cũng được mang. Nhưng tất cả là do anh nguyện ý sao?

Không đâu! Nếu để anh lựa chọn sao anh lại muốn sống như vậy đây? Sống như vậy không vui chút nào! Anh không có quyền đau buồn, lại càng không có quyền hận. Hận? Hận ai đây? Hận chính bản thân anh? Hay hận cha anh? Đều không thể. Nhưng Kaito có quyền hận. Anh đã cướp của người ấy quá nhiều thứ rồi. Và có lẽ, bây giờ, anh đang cướp đi quyền được làm sáng tỏ sự thật của Kaito.

Con người vốn dĩ là loài động vật rất ích kỉ. Rõ ràng biết bản thân hành động như vậy là sai, là vô sỉ. Thế nhưng thứ dục vọng chiếm hữu của con người quá cao. Nó cao hơn cả liêm sỉ, lễ nghi, cao hơn cả dằn vặt, hối hận. Nó cao tới mức nỗi sợ hãi bị mất đi thứ yêu thích có thể khiến một người luôn bảo về sự thật lại lựa chọn giấu đi sự thật vốn dĩ cần được phơi bày.

Sai lầm, hãy để anh sai lầm đi! Một lần này thôi! Hãy để cho anh ích kỉ. Dù sau này có rơi vào cảnh ngàn người khinh bỉ, dù có rơi vào tình cảnh “vạn kiếp bất phục” thì giây phút này đây cứ để anh làm một kẻ mềm yếu. Mạnh mẽ buông bỏ tất cả trong một lúc… Anh, vẫn chưa đủ mạnh mẽ đến mức ấy.

Cánh cửa phòng phẫu thuật bật mở ngăn lại dòng suy nghĩ của Shinichi. Ba người khẩn trương nhìn lên. Từ phía trong, một vị bác sĩ bước ra, ngay lập tức, bà Yukiko lao tới, đôi tay gầy guộc nắm lấy cánh tay ông.

“Yu… Yu…” – bờ môi bà mấp máy nhưng không hiểu là do quá khẩn trương hay vì cổ họng đã lâu không nói mà lúc này, bà không thể thốt ra một thanh âm hoàn chỉnh. Shinichi bước tới, nắm chặt bờ vai bà như an ủi rồi quay qua hỏi vị bác sĩ kia:

“Cha tôi ông ấy sao rồi?”

Vị bác sĩ vẻ mặt ngưng trọng nhìn qua hai người, giọng ông lộ rõ vẻ mất mác cùng luyến tiếc:

“Chúng tôi không thể làm gì hơn…”

“Bịch!” – một tiếng va chạm nặng nề vang lên. Bà Yukiko chưa kịp nghe hết lời nói của bác sĩ đã không chịu nổi đả kích mà ngất đi. Mọi người lại mất một phen xôn xao giúp Shinichi đưa bà vào một phòng bệnh khác. Anh quay qua hỏi vị bác sĩ lúc này mới hết bận rộn:

“Sẽ chết sao?” – giọng điệu có vẻ lạnh nhạt nhưng Ran biết, anh đang cố gắng không để lộ ra bản thân đang run sợ. Anh, đang lo lắng.

“Còn chưa có dấu hiệu khả quan, nhưng cũng không có chuyển biến xấu đi. Có thể…” – ông hít vào một hơi, “Có thể, ông ấy sẽ sống cuộc sống thực vật trên gi.ường bệnh suốt quãng đời còn lại. Khả năng tỉnh lại… là cực thấp.”

Shinichi im lặng chừng một phút rồi quay qua nói 1 tiếng “Cảm ơn!” với người kia. Dường như ông cũng hiểu được tâm trạng của anh lúc này nên không nói những câu đại loại như hãy nén bi thương, mà chỉ im lặng rồi buồn bã rời đi.

Hành lang bệnh viện trong phút chốc như bị kéo dài. Cả không gian như dài hơn, rộng hơn và vắng lặng hơn. Ít nhất trong mắt Shinichi lúc này là thế. Dường như, cả thế giới đang muốn vứt bỏ anh, để anh trơ chọi ứng phó với nỗi lo sợ của bản thân.

“Còn có em!” – từ đằng sau, Ran nắm lấy vạt áo anh khẽ kéo.

Bước chân Shinichi hơi lảo đảo. Đứng, với anh bây giờ là một việc làm quá sức. Anh nghiêng người, xoay mình ôm chặt cô vào lòng. Ran cũng không cự tuyệt, lẳng lặng chấp nhận cái ôm mạnh mẽ từ anh, đôi tay nhỏ khẽ vỗ về tấm lưng dài rộng của anh. Yên lặng, mà an ủi.

Shinichi tham lam hưởng thụ cảm giác ấm áp từ Ran, lúc này đây, nếu có thể, anh nguyện ý đứng mãi ở giây phút này. Không có giả dối, không có đau khổ, không có ích kỉ và hèn yếu, mà chỉ có cô.

“Còn có em!” – ba chữ! Chỉ đơn giản là ba chữ nhưng với anh nó là cả bức tường thành vững chãi. Đủ để anh dựa vào trong phút yếu lòng này. Anh thở dài một hơi, buông cô ra:

“Mệt không?”

Ran lắc lắc đầu, khóe mắt có chút ẩm ướt. Dù đã cố kìm chế, nhưng khi thấy anh yếu đuối thế này cô thực không quen. Còn đâu một Shinichi cao ngạo, lạnh lùng ngày hai người gặp nhau bên gốc hoa anh đào kia? Còn đâu một Shinichi ngây thơ đòi cô làm cơm hộp cho ngày ấy? Còn đâu một Shinichi anh dũng đã liều mình đỡ đòn thay cô lúc hai người gặp kẻ xấu? Còn đâu một Shinichi bá đạo, không cho phép cô gần gũi cùng với người con trai khác, vừa ngang ngược lại đáng yêu? Anh bây giờ hoàn toàn không còn những dáng vẻ ấy, chỉ còn duy nhất một trạng thái yếu đuối mỏng manh. À, thì ra Shinichi cũng như bao người bình thường khác thôi. Cũng sẽ có lúc anh yếu đuối, chơi vơi, chỉ là bao năm qua liệu đã có ai nhìn ra được sự yếu đuối ấy của anh, hay tất cả mọi người đều bị vẻ ngoài cuồng ngạo kia của anh đánh lừa?

Đến giờ phút thấy được dáng vẻ này của anh, Ran mới nhận ra rằng, bản thân mình lại để ý đến anh nhiều đến vậy. Có thể, cô đã yêu anh từ cái ngày thấy được kẻ cô đơn thổi Harmonica dưới tán anh đào ngày ấy. Cái vẻ cô độc cùng tuyệt vọng của anh ngày hôm ấy đã sớm ăn mòn vào kí ức của cô. Chỉ là cô luôn để cho hình bóng ấy nằm dưới cái tên “Ken” nên đã không phát hiện được điều ấy. Cũng may. Cũng may là cô đã nhận lời làm bạn gái của anh, nếu không, sau này, lúc phát hiện ra được tình cảm của mình chỉ sợ là cô sẽ hối hận chết mất thôi.

“Còn nói không mệt? Em ngẩn người ra cả tiếng đồng hồ rồi ấy!” – Shinichi cố mang giọng nói bình tĩnh nhất ra để nói. Anh thực không muốn cô quá căng thẳng.

Ran cười cười, trong lòng thoáng cảm động vì sự quan tâm của anh. Xác định được lòng mình, cô cũng nhẹ nhõm hơn hẳn. Những đêm qua, cô bị ác mộng tra tấn hàng đêm, thật mệt mỏi. Mệt mỏi không bởi gì khác, mà chính là vì cái cảm giác trong lòng cô thương yêu một người khác, không phải anh. Thứ cảm giác ấy đáng sợ hơn tất thảy những âm mưu bên trong giấc mơ đó.

“Em không sao!” – cô chậm rãi đáp, khuôn mặt vẫn giữ nét cười dịu dàng đang nhuốm chút mệt mỏi nhưng thanh âm lại nhẹ nhàng như cũ, không hề có chút nào khác thường.

Shinichi vuốt mái tóc dài của cô, trầm ngâm một lát rồi mới hỏi:

“Em… Có chuyện gì muốn nói với anh không?” – anh là muốn nói về việc cô bị bệnh kia. Nếu là do ảnh hưởng của vụ bắt cóc thì quả thực cô cần chia sẽ với anh nhiều hơn. Tâm bệnh cần dùng tâm dược để chữa trị mới phải. Nhưng vì sao cô cứ lặng im như thế? Là vì chưa đủ yêu thương cùng tín nhiệm anh hay vì cô sợ anh sẽ lo lắng cho mình nên lựa chọn không lên tiếng?

Ran ngước lên, nhìn vào đôi mắt sâu thẳm của anh, không biết có phải do ảo giác của cô hay không, nhưng dường như trong đôi mắt đó đang chất chứa rất nhiều sự chờ đợi cùng hy vọng. Cô cắn môi, cân nhắc không biết có nên nói tình trạng của mình cho anh hay không. Sự im lặng của cô cũng khiến trái tim của Shinichi như lơ lửng trong không trung. Cô khép mi lại trong giây lát, lúc mở mắt ra, trong khoảnh khắc nhìn thấy khuôn mặt tiều tụy của anh cô cười nói:

“Không! Không có!”

******

“Anh biết chưa?” – Kaito nhẹ giọng hỏi. Âm thanh phập phồng như kìm nén nỗi niềm nào đó.

“Ừ! Đã biết!” - Subaru nghiêng đầu nhìn một bài báo tùy ý đáp lại. Dường như câu hỏi của Kaito một chút cũng không quan trọng. Nhận ra em trai mình đang có chút bồn chồn, anh đặt tờ báo xuống bàn, một bàn tay vắt lên khuỷu tay bên kia, một tay đưa lên đẩy gọng kính lên trên. Đôi mắt đen nhìn thẳng vào Kaito, nghiêm túc nói:

“Kaito! Đừng đau lòng vì người đó nữa! Hôm đó… Em cũng đã nghe thấy chứ? Coi như ông ta bị trời trừng phạt đi.”

Kaito nhìn anh, rèm mắt buông thõng chỉ có hai tay nắm chặt là biểu lộ sự khẩn trương trong lòng. Hồi lâu anh lại hỏi:

“Vậy ông ta… Vậy chúng ta còn trả thù hay không?”

“Còn! Đương nhiên còn!” – Subaru trả lời. Suốt 8 năm nay, anh khiến bản thân mình trở nên lớn mạnh là để dùng trong khoảnh khắc này, nó dường như đã trở thành một loại mục đích sống. Anh không biết sau khi trả thù xong mình sẽ làm gì. Có thể là đi chuộc lỗi??? Cũng có khả năng. Tuy nhiên anh chưa một lần nghĩ rằng sẽ ngừng việc trả thù lại. Nếu ngừng… Anh sẽ làm gì tiếp đây??? Sống mà thôi miên bản thân quên đi hết mọi khổ đau tủi nhục, quên đi cha mẹ anh, quên đi đứa em họ chưa kịp trưởng thành của anh, quên đi cô – Akemi Mayano, người con gái thiện lương đã ăn sâu vào lòng anh??? Sẽ quên hết hay sao?

Anh sao có thể quên đây? Vì anh không thể quên nên anh không thể hết hận! Nếu không trả thù được anh sẽ vĩnh viễn lạc trong nỗi đau, nỗi hận này thôi. Vậy nên anh không thể buông tay. “Anh xin lỗi! Ken!” – Subaru khẽ nói trong lòng. Anh xin lỗi vì không thể thiện lương như em, anh xin lỗi vì đã oán thù đậm sâu như thế, anh xin lỗi vì không thể buông tay. Nhưng dù xin lỗi anh cũng không hối hận vì quyết định của mình.

Hít sâu vào một hơi, Kaito gật đầu:

“Được! Em sẽ luôn đứng cùng anh!”

Subaru ngẩng đầu lên nhìn Kaito, khẽ mỉm cười. Vì một câu nói của Kaito ngày hôm nay, dù anh mất đi cả thế giới cũng sẽ mãn nguyện mà cười. Người thân, anh vẫn còn người thân luôn đứng bên mình vô điều kiện. Chỉ như vậy là đã quá đủ rồi!

*******

“Ran Mori!” – Subaru khẽ kêu tên cô gái đang ngẩn người đưa ánh nhìn ra ngoài cửa sổ kia, đôi mày rậm nhíu lại. Đáng lẽ ra anh nên cho cô biết sớm hơn mới phải. Chỉ là lũ quạ kia tự nhiên xuất hiện làm nhiễu loạn hết tâm trí anh, tới hôm nay mới có cơ hội để cùng cô nói chuyện.

Ran hồi hồn nhìn anh, giọng nghi hoặc đáp lại:

“Dạ? Sensei?”

“Đi theo tôi. Tôi có chuyện muốn nói với em!” – nói rồi anh xách cặp bước đi trước. Ran thoáng ngẩn người nhưng cũng chạy theo sau.

Trong lớp, Aoko nhìn theo bóng hai người vừa bước đi, trong lòng thầm nghĩ, Ran khi nào đã đắc tội cùng anh Subaru mà sắc mặt anh ấy nhìn Ran lại kém như thế? Kaito cũng thầm thắc mắc không hiểu anh Su muốn nói gì với Ran? Trong lòng anh một thứ gì đó lại như muốn phá kén chui ra. Đồng thời cũng có cũng có cũng tâm lý nghi hoặc cùng tò mò như Aoko và Kaito, Shiho cũng lâm vào đăm chiêu.

Rốt cuộc anh lại đang tính làm gì đây, Subaru? Tiếp cận một người giống chị ấy hay sao?

Bỏ lại ba người cùng lâm vào trầm mặc phía sau lưng, Subaru dẫn Ran tới phòng làm việc riêng của mình. Anh vắt chiếc áo vest lên thành ghế, thoải mái ngồi xuống rồi nói:

“Em cũng ngồi xuống đi!” – đợi cô ngồi xuống anh mới cười nhẹ, “Tôi phải nói trước, chuyện hôm nay, là chuyện riêng. Là chuyện của Ken, em trai tôi.”

“Là chuyện của Ken, em trai tôi.” – một câu nói đã khiến Ran đang thấp thỏm trong lòng lập tức chết lặng. Hai mắt cô mở lớn, đôi môi hồi lâu mới lấy lại được khả năng cử động.

“Ken? Là… Em trai của sensei?”

“Phải!” – Subaru gật đầu. “Kaito chính là Ken!” – anh tiếp tục nói, bóp chết hy vọng mình đã nghe lầm của Ran.

“Có phải em vẫn luôn thắc mắc vì sao thằng bé lại bỏ đi vào 8 năm trước mà không nói một lời từ biệt đúng không? Đó là vì… Vì ngày ấy, cả cha mẹ tôi đều mất. Là bị giết chết. Thằng bé… đáng lẽ ra cũng đã chết. Vào chính ngày hôm đó…” – Ánh mắt anh chầm chậm dâng lên một cỗ bi thương. Quá khứ một lần nữa lại chảy về như một con thác dữ không cho anh phòng bị chút nào, nhanh như vậy, mạnh mẽ như vậy, còn có, đau đớn như vậy mà ùa về.

Ran nghẹn giọng, không nói nên nổi một từ, nước mắt lén trào ra ngoài một ít.

Subaru cúi đầu, tay lần vào ngăn bàn tìm kiếm một hồi rồi đẩy về phía Ran một cuốn sổ bìa đã ố vàng còn vương vài viết loang màu thẫm như máu khô. Thanh âm nhàn nhạt lại tiếp tục vang lên:

“Thực ra, 8 năm trước Ken đã chết! Thằng bé… Đã quên đi tất cả, nhưng tới bây giờ thứ mà nó trân trọng nhất vẫn là một chiếc nhẫn làm bằng dây kim loại. Cái ngày xảy ra tai nạn, dù hôn mê, Ken vẫn nắm chặt nó. Với Ken, em đã là một phần trong sinh mạng. Dù không nhớ ra em là ai, nhưng Ken vẫn không quên một điều, nó đã hứa sẽ bảo vệ em!”

Ran vừa lắng nghe Subaru trần thuật, vừa đưa mắt đọc cuốn nhật kí kia. Những nét chữ non nớt khiến cô mường tượng lại cậu bé năm nào cùng mình trải qua những ngày tháng vui vẻ nhất. Lòng cô quặn đau khi tưởng tượng ra cuộc sống của anh. Nước mắt, rốt cuộc không cần kỉ luật nữa, nháo nhào tranh nhau rớt xuống, từng giọt, từng giọt không ngừng.

Subaru nhìn cô gái nhỏ bé trước mắt, không biết nên nói gì. Phải chăng, anh đã quá tàn nhẫn với cô? Biết được sự thật này cô sẽ vui vẻ sao? Nhưng anh thực sự không muốn để Kaito mãi bị lãng quên như vậy. Nếu buộc phải chọn người để tàn nhẫn, anh sẽ vĩnh viễn chọn một kẻ, không phải là Kaito.

Câu chuyện xưa vừa mơ hồ lại đau thương tựa như một tiết mục trên TV lúc này đây không ngờ lại diễn ra ngay trước mắt Ran, cô mịt mờ nghe lại toàn bộ rồi mịt mờ rời khỏi phòng làm việc của Subaru, rồi lại mịt mờ mà về tới nhà. Cô không biết mọi thứ đã trôi qua như thế nào, chỉ biết vùi mặt vào chăn mà khóc.

Ken! Ken của cô!

Bạn thời niên thiếu! Thần tượng! Anh trai! Người thân của cô!

Ken của cô! Anh đã phải trải qua đau đớn như vậy sao? Anh đã lo lắng cho cô ngay cả lúc sắp rời đi như vậy sao? Vậy mà bao năm qua cô vẫn còn hơi trách anh vì sao ra đi không lời từ biệt, vì sao không trở lại thăm cô.

Anh liệu có tha thứ cho cô không? Liệu anh có đau lòng không khi biết cô nhận nhầm anh với người khác. Có trách cô vì sao ngày ngày đối diện lại coi anh như người chưa từng quen biết. Có giận dữ không khi cô ngốc nghếch như vậy? Có không?

Không đâu nhỉ? Một Ken trong sáng như làn nước sẽ mãi bao dung vị tha mà tha thứ cho một Angel đầy tội lỗi như cô mà. Ken đã nói là sẽ mãi bảo vệ cô mà. Vậy nên Ken sẽ không trách cô đâu, đúng không?

Cả một đêm, Ran ngồi đọc đi đọc lại cuốn nhật kí kia. Cơ hồ mỗi trang nhật kí đều thấm đầy nước mắt. Lòng cô cũng thắt chặt lại, đau đớn, ê ẩm.

Sáng sớm hôm sau, Ran mang khuôn mặt với đôi mắt sưng mọng xuất hiện. Lúc tỉnh dậy, Aoko suýt nữa bị khuôn mặt này dọa cho chết khiếp. Cô lắp bắp chỉ vào Ran:

“Ra..n… Ran? Chị làm sao vậy? Thất tình sao? Hay đây căn bản không phải là Ran mà là người ngoài hành tinh nhân lúc em đang ngủ say trà trộn vào mà đổi người?”

Ran uể oải lướt qua Aoko, không buồn phản bác, tiến về phía bếp lục tìm túi nước nóng. Haizz, đúng là xúc động là ma quỷ mà, không biết bộ dáng cô dễ sợ thế nào đây, chắc hẳn cũng có mấy phần giống người ngoài hành tinh đi?

Shinichi nghỉ học, Aoko lại tiếp tục trở về chiếm dụng suất cơm hộp tình yêu của anh mà buông tha cho Kaito đáng thương. Hai người chuẩn bị xong đồ ăn sáng thì lập tức đi tới trường.

"Aoko!" - Ran đột nhiên lên tiếng, "Kaito... Kaito cậu ấy rất sợ cá đúng không?"

"Đúng! A? Sao chị biết được?" - Aoko ngạc nhiên vì câu đầu tiên Ran nói trong ngày hôm nay lại liên quan đến Kaito. Aizz, không được nha! Cô còn dùng bí mật này để đổi lấy cơm trưa miễn phí đó nha!

Ran nhận được đáp án chỉ nhẹ mỉm cười, duy trì im lặng.

Aoko làm đủ mọi cách vẫn không moi được bí mật từ miệng Ran đành tìm cách chọc cho người chị họ này vui vẻ lên một chút, nhìn bộ dáng âu sầu này một chút cũng không thuận mắt.

Aoko vẫn còn đang líu ríu thì Ran bỗng nhìn thấy một bóng lưng quen thuộc, cô ngay lập tức buông đồ trong tay mà chạy về phía người kia, miệng hét lên:

“KEN!”

Kaito nghe được giọng nói quen thuộc của cô liền quay đầu lại theo bản năng. Chưa kịp phản ứng thì một bóng người nhỏ bé đã bay lại gần anh, nhào vào lòng anh ôm chặt. Không biết Kaito lúc này có bao nhiêu sững sờ, Ran chỉ biết dùng phương thức này để biểu đạt sự đau lòng của mình dành cho anh. Miệng cô không ngừng lẩm bẩm:

“Ken! Em xin lỗi! Xin lỗi! Xin lỗi…” – tiếng xin lỗi nhỏ dần rồi hóa thành tiếng thút thít, tựa như một người em gái nhỏ đang thú tội với anh hai.

Kaito nhìn cô gái đang khóc trong vòng tay của mình, chỉ cảm thấy nước mắt nóng hổi của cô thấm qua tay áo lại hóa thành hàng ngàn con dao nhỏ găm thẳng vào lòng anh. Bàn tay vô thức vỗ nhẹ lưng cô như an ủi. Nhất thời một kẻ khóc đến thương tâm, một kẻ lại quên nhắc người kia ngừng khóc.

Từ xa Aoko nhìn một cảnh này mà trong lòng không hiểu rõ tư vị là gì. Hình như có chút đắng, lại có chút chua xót. Quả là ngũ vị tạp trần, đau không nói nổi.

Ran ôm chặt Kaito phát tiết nhớ nhung đè nén bao năm qua mà không hề hay biết, ở một góc khuất, một bóng người đơn độc, lạnh lùng đang đứng đó. Trong gió sớm, bóng dáng ấy chợt trở nên cô độc, thê lương đến lạ kì.

*****

Shinichi phiền não nằm dài trên chiếc sofa. Sáng nay anh muốn tranh thủ tới trường gặp cô một lát, dường như lúc này anh muốn nhìn cô để có thêm một phần can đảm để có thể chống chọi với mọi việc. Một thế lực đang âm thầm thu mua cổ phần của công ty. Không hiểu kẻ đó là ai, ra tay khi nào, nhưng tốc độ thu mua quá nhanh, nhanh tới mức anh không thể trở tay kịp. Những cổ phần phân tán bên ngoài đã bị thu mua hết, chưa kể một số nguyên lão trong gia tộc cũng rục rịch muốn bán cổ phần đi. Hiện tại chỉ có 30% cổ phần trong tay anh và 30% cổ phần thuộc về ông Yusaku là chắc chắn không bị đụng chạm tới, còn những kẻ kia, anh không thể đảm bảo được.

Lúc nhìn thấy cô với khuôn mặt phiền muộn, đôi mắt sưng đỏ anh đã đau lòng biết mấy. Tim anh nhảy rộn lên vì suy nghĩ cô lo lắng cho mình mà khóc đến thương tâm như vậy. Khi tiếng gọi “Ken!” của cô vang lên, chân anh đã bước lên trước vài bước, lòng còn thầm thắc mắc, vì sao anh đã giấu mình kĩ đến vậy mà cô vẫn nhìn thấy. Nhưng… Anh đã nhầm. Tất cả đều đã nhầm. Căn bản cô là gọi “Ken” chứ không phải gọi anh, cô khóc vì “Ken” chứ không phải vì Shinichi! Thật châm chọc tới nhường nào. Anh đã chiếm giữ cái tên Ken ấy lâu vậy sao? Lâu đến nỗi anh suýt chút quên mất người tên “Ken” đích thực không phải là anh, mà là Kaito.

Nhưng cô biết từ lúc nào?

Cô nghĩ gì khi biết sự thật ấy?

Có khinh bỉ anh không? Có chán ghét anh không? Có muốn rời bỏ anh để đến với Ken của cô hay không???

Hàng ngàn câu hỏi cứ quanh quẩn mãi trong đầu anh. Thật khó chịu!

Anh với tay lật hồ sơ vụ án ra như một cách giải tỏa đầu óc. Bất chợt anh dừng lại ở một đoạn phân tích hiện trường:

“Từ dấu chân để lại tại hiện trường có thể thấy đối tượng mang giày cỡ số 7, cao từ 1m55 – 1m75, cân nặng khoảng 45 – 55 kg.”

“Ran Mori

Giới tính: Nữ

Tuổi: 16

Chiều cao: 1m65

Cân nặng: 44 kg”

Một đoạn thông tin bỗng dưng hiện lên trong đầu anh. Anh lắc mạnh đầu, lòng thầm ảo não. Ngay cả lúc nghiên cứu vụ án anh vẫn không tránh khỏi nghĩ đến cô. Mà, ngay từ đầu, anh chú ý tới những vụ án này không phải cũng vì cô hay sao?

Shinichi phát hiện ra, cuộc đời anh từ ngày có cô đã thay đổi, có rất nhiều việc phát sinh mà anh không thể kiểm soát nổi. Nếu yêu cô là một căn bệnh, chỉ sợ rằng, căn bệnh của anh đã đến giai đoạn không thể cứu chữa rồi.

“Ring! Ring! Ring!” – một hồi chuông báo có tin nhắn tới vang lên, Shinichi bật dậy mở điện thoại. Anh hy vọng nhận được tin nhắn của cô, mong sao cô nói với anh, tất cả chuyện sáng nay. Và anh sẽ biết đó chỉ là hiểu lầm rồi mỉm cười nói với cô: “Anh hiểu!”. Thế nhưng, Shinichi thất vọng nhìn vào tên người gửi, Thanh tra Megure. Anh mở tin nhắn ra, là một chuỗi số:

“0838 170 493, nạn nhân vụ án đầu tiên, hung thủ vụ án thứ hai, và cả Usui đều từng liên lạc với số điện thoại này. Rất-nhiều-lần!”

Shinichi nhìn vào chuỗi số trong tin nhắn, thấy nó thực sự quen thuộc, nhưng nhất thời không nhớ rõ đã nhìn thấy ở đâu. Có lẽ anh đã nhớ nhầm?

Kẻ sở hữu số điện thoại này, liệu có thể là ai? Hắn đóng vai trò gì trong 3 vụ án này? Hắn có thể là tay bác sỹ Jiro kia không? Nhưng mục đích hắn làm vậy là gì?

Anh ngồi cầm cây bút chì vẽ nghuệch ngoạc vài cái tên rồi hướng các mũi tên biểu thị sự liên kết giữa các yếu tố với nhau. Cuối cùng trên tờ giấy lại xuất hiện thêm vài cái tên: Ran, Amuro.

“Ngày ấy ta gặp nhau, bên gốc cây anh đào
Giọt mưa nhẹ tựa sương, vương trên mái tóc
Tiếng cười mượt tựa cánh hoa
Tim anh đập với vận tốc cánh hoa rơi
Anh chợt biết rằng…
Lòng mình đã có em…
Lòng mình đã có em…”


Tiếng chuông điện thoại vang lên khiến tim Shinichi đập nhanh một nhịp. Có thể là do bài nhạc chuông này là nhạc chuông của Ran mà anh nghe thấy trong cái buổi gặp gỡ định mệnh kia. Hoặc cũng có thể bởi vì lòng anh lúc này có một loại dự cảm không lành. Anh nhấn nút nghe, trầm giọng đáp:

“Alo!”

“…” – bên kia nói cái gì đó không ai rõ, chỉ thấy Shinichi nghe xong vẻ mặt có chút hốt hoảng, nghi hoặc hỏi lại:

“Thật sự?”

“…”

“Được! Tạm biệt!” – Shinichi gác máy, cả người vô lực gọc xuống bàn. “Là anh ta sao? Vì sao lại là anh ta? Là vì trả thù sao? Hay vì mục đích khác? Tại sao lại như vậy? Tại sao?” – trong đầu anh, những câu hỏi cứ xoay quanh không ngừng.

Thật lâu sau anh ngước mặt lên, trong mắt là thần sắc kiên định:

“Subaru! Nếu thật là anh đã làm hại cha tôi, tôi, sẽ không nhân nhượng!”

Thời gian tới sẽ rất bận nên có lẽ lại chậm chạp 1 thời gian. Thực ra là sau hôm nay chỉ sợ ta sẽ phải dốc toàn lực để hoàn thành bài tiểu luận ^^~ nên mong mọi người bình tĩnh đợi ta thi xong :3

NOTE:

Nếu không hài lòng hoặc có góp ý, xin chân thành cảm ơn nếu bạn có thể để lại vài dòng nhắc nhở, góp ý cho Au tại topic hoặc trên tường nhà hai nick Siro Chanh và tui_map
Nếu bạn chỉ vào coi cho biết fic này ra sao và không có ý định đọc tiếp, ^^~ không sao hãy back khi còn kịp :3
Các cmt đòi chap vui lòng dời nhà sang ổ spam hoặc đòi tận mặt Au tại wall chính chủ =))
Các cmt khen ngợi chỉ có một vài chữ kiểu như hay lắm, tiếp tục... bla bla vui lòng thay bằng bấm nút thích, để báo rằng, Tôi đã qua đây và hài lòng về bài viết của bạn ^^!
Nói nhiều như vậy, mọi người hẳn thắc mắc vì sao... Nhưng ta làm mục lục vs phần chap trước, chap sau để các reader dễ theo dõi fic mà hk mất công lội trang, nhưng đợt vừa rồi khá nhiều cmt ngắn, teencode, spam đã bị del khiến ta phải làm lại toàn bộ phần mục lục :((
Việc này tốn rất nhiều thời gian. Vì lợi ích chung của các reader, mong mn có thể cmt dài 1 chút =)). tks mn đã đọc cái note dài ngoằng này :*
yêu mn nhiều :D

CHAP TRƯỚC

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
temmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm =))
*múa may* ss đợi em nhá, em đi học ngày mai em lên thớt
nếu sống sót trở về thì thứ 6 em com cho ss luôn :))
còn nếu... thì một vài ngày sau đó :))
:((

Em tới đêi :v

Ok, chap này em thấy nội tâm được bộc lộ rất nhiều và mạnh mẽ ah~ trong đó em cực kì ấn tượng với nội tâm của anh Shin, ôi trời ơi, sao ai cũng phũ phàng với anh ấy hết vầy ah~ ? :((, ss đừng lo, còn em trung thành với nam chính đây. Tội nghiệp, thực tội nghiệp, tình hình theo đà này sẽ còn phức tạp đây *lắc đầu*. Nói mồm vậy thôi chứ em cũng mong cặp KaiRan tái diễn lắm nhưng kết phải là cặp ShinRan cư ;;) *trở mặt hụt* chợt nhận ra, em vẫn còn yêu Shin đến mức nào :3. Thế nên ss cứ yên tâm viết cặp ShinRan nhá :3 :x.

Chuẩn bị có đánh nhau, vào sắn tay đánh hôi =)) xin lỗi anh Shin vì em yêu anh Shuu hơn :)).

Đùa chứ, hai người sẽ hiểu lầm nhau và kẻ giật dây đằng sau là lũ BO phải hem nhỉ, còn vụ án nữa, ái chà... *gãi cằm*, xem ra không đơn văn giản đâu ;)). Ss khoanh vùng đối tượng rộng như vậy thì có khả năng... ;)) (lại Gia Cát Dự =)) )

È cổ, ngồi hóng hớt chap tiếp :3, đọc xong bỗng dưng thấy khỏi đau đầu :)), quả thật hiệu nghiệm :)). ;))

Cơ mà, Amuro sao không thấy tái xuất vậy ss ? ;;)
 
Hiệu chỉnh:
Phong bì !!!
Con sẽ edit con sẽ edit aaaa~~~

Và con đã edit tèn tèn ten !!! ^^

Thật sự mà nói là khi đọc chap này tim con đã rung động a~ Cảnh Ran nhào tới ôm Kaito sao mà ngọt ngào thế này ! Thương Kaito đã phải chịu bao nhiêu cay đắng ngoài kia, số phận của người không được chọn ! T.T Anh đã lãng quên đi phần kí ức hạnh phúc nhất T.T Buồn quá là buồn T.T Ta có tham vọng KaiRan =)) Nhìn neechan của ta kya~ Tướng v mà nhào lên ôm ng ta cái hà (chuẩn bị lạc đề :))) Nhưng cũng tội Shin ! Buồn cái nữa là ShinRan yêu nhau rồi :3 Cơ hội nào cho Kai :3 Xin lỗi, con chỉ là đứa cuồng KaiRan =))

Tính cách con chủ yếu rất hường phấn nên khi đọc fic của sp chỉ để ý tới hint trái tim của mấy a chị chứ rất lười để ý tình tiết mang tính trinh thám =)) Rốt cuộc Shin cũng biết dc sự thật. Nhưng tai nạn xe đâu phải Su làm nhỉ? Sao đoạn cuối lại có cú điện thoại gì đó? Đoạn hồ sơ của Ran cũng kì lạ lắm. Ngay từ lúc Shin nhìn thấy nó con đã có suy nghĩ là nhất định có uẩn khúc/âm mưu gì đó nhưng thấy sp lướt tình tiết đó luôn nên cũng quên đi. Bây giờ lại thoáng hiện qua đầu Shin thế nên con chắc chắn là nguyên cái uẩn khúc to đùng phía sau luôn :v Với cả Kaito dường như cũng quyết định trả thù Shin... làm sao đây :(( Con chả thấy ghét mà lại càng thương là thế nào =)) Người gì đâu mà... Tình yêu KaiRan của con lại trỗi dậy mạnh mẽ rồi. Shin ư? Biến đi =))

Hóng chap tái xuất :(( Chắc sẽ lâu r T.T con cũng chuẩn bị thi học kì r :3 tận 5 ngày 10 môn, xỉu luôn =((
 
Hiệu chỉnh:
rồi rồi, Siro Chanh em viết vẫn hay và cuốn hút quá, chap này đọc thiệt đã.
Chap này không khi nặng nề quá nhỉ, ai cũng buồn, một nỗi buồn riêng
 
Ss Siro Chanh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!:KSV@12::KSV@12::KSV@12:Ss hành hạ người ta hay quá đó ạ!:KSV@05: Em báy phục sát đất! Haizz, cuối cùng thì Ran-neechan cũng đã nhận ra Kaito yêu dấu của em:KSV@10::KSV@10::KSV@10:. Nhưng tại sao Kaito vẫn không có chút gì gọi là "phản ứng nhớ ra" thế ạ?:KSV@07::KSV@07:Còn nữa, sao ss miêu tả a Shin trong chap này đau khổ thế chứ? Làm em thấy tội tội rồi cũng muốn mủi lòng, hình tượng a Shin vừa được khôi phuc trong one short MTLSK của ss nên mong ss đừng có làm hình ảnh anh ấy vỡ tan thêm một lần nữa ( vấn đề này chắc em phải nói luôn với sp em mới được! ).
Kết luận cuối cùng là chap này hay, (đủ độ) dài, hấp dẩn, miêu tả nội tâm nhân vật sâu sắc, có ảnh hưởng rất lớn đến các mem, chỉ có điều độ tàn nhẫn hơi bị nặng đó nha~~~~. Hy vọng chap sau Subaru sẽ không đau khổ và nhẫn tâm như vậy nữa, hường phấn cũng sẽ nhiều hơn (đặc biệt là cặp KaiRan của em) hoặc không thì ss hành hạ Ran-neechan như hành hạ Shin trong chap này cũng ok, không hiểu sao trong fic ss ngoài Kai ra em chẳng thể yêu quý thêm bất cứ ai nữa, kể cả RAN, hổng biết ss có hạ bù chú gì nữa không đây?:KSV@13: Dự là chap sau anh Shin sẽ tìm cách trả thù, còn Ran sẽ bị nghi ngờ là hung thủ giết người (em đoán cái số đt đó là của Ran, tại vì Shinichi thấy nó quen quen) :KSV@05::KSV@05:À quên mất, em tìm thấy lỗi type đấy ạ, ở các từ "dùng" từ nào cũng thiếu dấu huyền hết đó. Ss coi rồi sửa lại nha!:KSV@11:
Điều còn lại muốn nói là chap mới thật nhanh, đừng có em hàng nữa ss ơi ~~~. Yêu ss nhiều hơn yêu mấy con yêu quái!!!!:KSV@09::KSV@03::KSV@03::KSV@20::KSV@20:
 
ran_angel_1826 =)) chết mất thôi! chết mất thôi!!! *cầm miếng đậu hũ* *đập đầu* =))
sao mà sp viết fic người ta toàn thích nam phụ thế này T^T
dù rằng con ship coup KaiRan nhưng trong fic này vận mệnh đã đưa Ran về tay Shin =))
Tai nạn hk phải do Su gây ra nhưng hk có nghĩa người khác hk có quyền hiểu lầm là Su gây ra...
giống như cả nhà Su hk phải do Yusaku giết, nhưng anh ấy đã, đang và vẫn nghĩ thế =))
túm lại, phải có hiểu lầm mới có chuyện để nói... =))
duonghmu ^^~ tương lai sẽ ảm đạm và nặng nề hơn nữa ss ạ =))
bản thân em cũng thấy mọi nhân vật từ chính tới phụ và cả nhân vật rất phụ đều đang bị dồn vào một cảnh hk lấy gì làm vui vẻ... tới giờ phút này có mỗi tên Jiro là hoàn toàn thoải mái =))
shinigami shinichi Kaito hk phải là hk có dấu hiệu nhớ mà là... trong chap này ss chưa viết ra (đã cắt cảnh để chuyển sang anh Shin =)))
ôi ~~~ trong chap này anh Shin là vai chính rồi =)) (thực ra trong fic này anh cũng là nv chính :)))
Shin sẽ còn khổ nữa =_=!!! tới chính ss cũng hk biết sao mình lại nghĩ ra được nhiều trò hành hạ hắn như vậy nữa =))... bản năng rồi chăng? =))
*đập bàn* lại là Kai sao T^T
*đập đầu* làm au như ta thật là quá thất bại T^T
nam chính bị ghẻ lạnh rồi :((
à... hk hiểu sao cái word của ss đánh dấu huyền hay bị mất...(ý là đã đánh dấu nhưng khi cách ra lại bị mất T^T) nên ss chú ý sửa cơ mà vẫn còn sót =))
đã sửa lại rồi, hy vọng là hk còn =))
lời cuối: =_= yêu hơn mấy con yêu quái sao? Ô_Ô
dragon_princess :3 chào mừng em trở lại vs nam chính =)) *vỗ vai Shin* chúc mừng anh đã hk bị ghẻ lạnh =))
Cái vụ án... =)) nói chung là hk rắc rối như mn nghĩ đâu =)) *đừng có nghĩ nhiều sẽ thất vọng đấy =))*
anh Amuro chưa xuất hiện trong mấy chap này vì ss đang khai thác bên Shin-Ran Kuroba-Kudo =))
nhưng lúc Ran gặp nguy anh ấy sẽ có mặt =)) *tình yêu là đây* (và dự là khi anh ấy xuất hiện, Shin lại rớt giá =)))
đọc 1 fic chóng mặt, đọc 1 fic để hết chóng mặt =))
hóa ra fic của ss có nhiều tác dụng thế =))
 
Hiệu chỉnh:
Chương 20: Tự thú

“Ken! Em xin lỗi! Xin lỗi! Xin lỗi…” – lời thủ thỉ xin lỗi cùng tiếng khóc nức nở của Ran khiến tâm tình Kaito xao động. Lòng anh như bị dội sóng mãnh liệt. Dường như, trong quá khứ, cũng có một người từng gọi anh là Ken. Dường như, trong quá khứ, cũng có một cô bé, ánh mắt tím trong như bảo thạch, không ngừng khóc thút thít. Dường như… Dường như… Trong quá khứ, cô đã ở bên anh.

Kaito lâm vào suy nghĩ, hai tay bối rối, không biết nên ôm cô hay đẩy cô ra. Đứng giữa sân trường mà làm như vậy, hình như… có chút kích động. Rốt cuộc, hai tay anh hạ xuống, nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng cô để trấn an.

“Đừng khóc! Ran, đừng khóc!” – anh không hiểu vì sao cô khóc, cũng không hiểu vì sao cô lại xin lỗi mình. Chỉ biết rằng, khi nước mắt nóng hổi của cô thấm qua vạt áo, ngấm vào d.a thịt anh, cảm giác lúc ấy, thực không tốt chút nào.

Một lúc lâu sau, Ran mới ngừng khóc. Cô lúng túng nhìn Kaito, khuôn mặt loang đầy nước mắt trông như một chú mèo nhỏ. Kaito nhìn thấy tự dưng có chút buồn cười nhìn cô:

“Có gì từ từ nói, khóc như vậy mặt mũi tèm lem hết rồi.” – nói rồi anh rút ra một chiếc khăn tay, cẩn thận lau nước mắt cho cô.

Ran im lặng cảm nhận sự quan tâm của anh. Đã bao lâu rồi anh không quan tâm cô như vậy? 8 năm rồi! 8 năm rồi Ken mới lại vì cô mà lau nước mắt.

Kaito nhìn Ran cong cong khóe môi nở nụ cười thì tâm tình cũng nhẹ nhõm hẳn. Giây phút anh ngẩng lên, qua bờ vai Ran, anh nhìn thấy Aoko đứng lặng từ phía xa, mái tóc bay nhẹ trong gió có phần mộng ảo, nhưng ánh mắt lại vô thần như một kẻ bị bắt mất hồn.

“Aoko!” – anh cất tiếng gọi cô. Aoko thu hồi vẻ mặt mờ mịt, tiến lại gần, giáng một đòn lên đầu Kaito:

“Cốp!”

“Cậu điên à?” – Kaito xoa xoa đầu, hét rống lên. Thực ra anh cũng không thấy đau lắm nhưng anh thực sự bất mãn, bà chằn Aoko này thích bạo ngược anh lắm thì phải? Uổng công vừa rồi nhìn dáng vẻ thê lương kia của cô, trong phút chốc, anh đã nảy sinh một loại cảm giác cô thật yếu đuối và cần người bảo vệ.

Cần người bảo vệ? Hừm! Cô không đi bắt nạt kẻ khác đã là may rồi, làm gì có ai dám bắt nạt cô chứ.

Ran ở bên nhìn hai người khẩu chiến, trong lòng thoải mái hơn, khúc khích cười.

“Ken, em đã có Shinichi bên cạnh, anh cũng có Aoko cùng vui vẻ, vậy là tất cả chúng ta đều có được hạnh phúc, thật tốt quá rồi phải không?” – cô thầm nhủ trong lòng. Bao năm qua, cô luôn ôm một loại chấp niệm với người con trai này. Ken chính là người thân, là người bạn không thể thay thế được, là một góc tuổi thơ của cô. Sau này, Shinichi cũng bước chân vào thế giới ấy, quan trọng hơn, anh còn là người cô yêu. Bây giờ cô có người mình yêu, lại tìm lại được Ken sau bao năm lạc mất anh giữa dòng người, quả thực có thể dùng một câu “Hạnh phúc viên mãn” để hình dung.

Trong lớp, Kaito không ngừng liếc nhìn xuống chỗ Ran, trong lúc ấy, cô đang thất thần nhìn vào chỗ trống bên cạnh.

“Không biết cha của Shinichi đã đỡ chưa? Còn công việc ở công ty anh nữa. Bao giờ anh mới quay lại lớp học đây?” – cô trầm ngâm suy nghĩ, quyết định sau giờ học sẽ tới viện thăm ông Yusaku, nhân tiện nhìn anh một cái. Ừm! Là nhân tiện thôi, ai bảo cô nhớ anh đâu chứ?

Aoko giả vờ xếp lại mấy cuốn sách trong cặp, mắt liếc nhìn Kaito, trong ánh nhìn tràn đầy sự buồn bã.

Ra chơi, một mình Aoko ngồi dưới gốc đại thụ thưởng thức hộp cơm trưa. Rõ ràng toàn là những món mà cô yêu thích, nhưng hôm nay, mọi thứ đi xuống cổ họng chỉ mang một vị đắng nghét. Dường như tâm trí cô đã đi theo hai người muốn “nói chuyện riêng” kia chứ không còn đặt ở hộp cơm hấp dẫn này nữa rồi.

Gian nan nuốt hết chỗ cơm trong hộp, cô quay trở về phòng học, Ran đã ngồi ở chỗ từ lúc nào, còn Kaito thì không hiểu đã đi đâu, không thấy bóng dáng. Aoko kéo ghế ngồi xuống, người hơi ngả về sau kéo kéo cánh tay Ran:

“Ran?” – cô nghi hoặc hỏi, “Chị sao vậy? Kaito đâu rồi? Có phải hắn lại…”

Lời nói của Aoko chưa hết đã bị những giọt nước mắt của Ran chặn cứng lại. Cô thở dài, rút khăn giấy, lau đi những giọt nước mắt kia. Những lúc này, có lẽ im lặng mới là điều hữu hiệu nhất.

Ran không hiểu ngày hôm nay vì sao mình lại yếu đuối như vậy, khóc hai lần, vì cùng một người. Lần đầu cô khóc là vì ăn năn, vì nhớ nhung dành cho Ken, lần này cô khóc, vì đau lòng cho anh

Lúc cô nhắc lại những chuyện đã xảy ra, Kaito ngây ngốc như một pho tượng. Câu chuyện vừa chấm dứt anh liền như kẻ mất hồn. Ánh mắt trống rỗng. Nụ cười sáng lạn cũng biến mất, thay vào đó là sự đau đớn, tuyệt vọng tựa như rơi vào vực thẳm.

Anh đưa hai tay ôm chặt đầu để kìm nén nỗi thống khổ khi thể xác cùng tâm hồn đồng thời bị hành hạ. Sau đó anh vùng bỏ chạy, không nói với cô một câu.

Một người như vậy, 8 năm trước cô chưa thấy, 8 năm sau cô chưa gặp. Dù là Ken hay Kaito, cô chưa từng nhìn thấy biểu lộ tuyệt vọng, đau khổ tới mức không thốt nên lời như vậy ở anh.

*****

“Anh… Là thật sao?” – Kaito đẩy cửa bước vào, ngay cả giày cũng chưa cởi, chạy tới hỏi thẳng vào vấn đề.

Subaru nhìn Kaito đang thở dốc, ánh mắt chăm chăm nhìn anh bộc lộ khát vọng tận cùng nơi đáy lòng Kaito lúc này, khát vọng được biết sự thật, một sự thật đầy đủ, không che giấu. Anh đẩy gọng kính lên theo thói quen thường ngày, chậm rãi hỏi:

“Em đã nói chuyện cùng Ran rồi?”

“Là thật sao?” – Kaito vẫn kiên trì hỏi lại, dường như ngày hôm nay, anh nhất quyết phải lấy được câu trả lời mới được.

“Ừ!” – Subaru nặng nề thốt ra một câu. Cả căn phòng lâm vào im lặng.

“Rầm!” – Kaito nện một quyền xuống mặt bàn. Cả cái bàn rung lên như muốn ngã, nắm tay anh mơ hồ rớm máu.

Subaru đau lòng nhìn Kaito, giọng nói mang theo chua xót, lại có chút bất lực:

“Đừng làm loạn!”

“Sao… lại giấu em? Sao lại không cho em biết mọi chuyện?” – anh hét lên.

“Vì sợ em sẽ như ngày hôm nay đấy, Ken à!” – Subaru nhẹ giọng lên tiếng, Ken, đã lâu rồi anh mới gọi Kaito bằng cái tên Ken ấy.

“Vậy sao không vĩnh viễn giấu nó đi? Sao còn để cô ấy biết? Sao còn để em biết?”

“Vì… Anh không cam lòng, không cam lòng để em trai anh bị lãng quên như vậy. Bao năm qua, một mình em trải qua những thứ đó, mà cô ấy không hề biết được. Nhìn tên Shinichi có được cô bé đó, nhìn hắn được hạnh phúc bên người con gái đáng lẽ ra phải thuộc về em… Ken, anh thấy không cam lòng!”

“Thật sao?” – Kaito cười một tiếng. Tiếng cười của anh chưa bao giờ lạnh lẽo và thê lương đến vậy. “Không phải vì anh muốn Khiến Shinichi đau lòng, khiến hắn ta trong lúc yếu đuối này mà chịu tổn thương rồi hạ gục hắn ta sao? Subaru, anh… làm em quá thất vọng rồi!” – nói rồi anh xô cửa chạy ra ngoài. Bầu trời sao lại trong đến thế, không thể đổ mưa. Vậy những giọt nước mắt trên mặt anh phải giấu đi bằng cách nào đây.

Subaru ở lại trong phòng nhìn theo bóng lưng Kaito chạy đi, anh đưa tay ôm lấy ngực trái. Vị trí ấy, đau…. Rất đau! Vì sao? Vì sao Kaito lại không nghĩ rằng anh quan tâm tới cậu nhiều hơn tất thảy? Anh thừa nhận mình có tư tâm, anh khó chịu khi Shinichi được Ran đón nhận. Nhưng tư tâm đó vì sao lại nảy sinh? Vì anh biết, người Kaito quan tâm chính là Ran. Vậy mà…

Dường như những hành động của mọi người lúc này đều đã đi chệch quỹ đạo. Vốn dĩ muốn nó đi theo hướng này, nó lại đi theo hướng khác. Cuộc đời, vốn dĩ là không gian chôn cất những điều không nằm trong mong đợi như vậy đấy!

Rõ ràng là Ran muốn thú tội cùng Ken, muốn cùng anh nhớ lại chuyện cũ, cuối cùng lại chạm vào vết đau lâu ngày của anh.

Subaru muốn tạo thêm một cơ hội cho em trai, muốn nhân tiện báo thù, không ngờ lại bị hiểu lầm bởi chính người anh trân quý nhất.

Kaito được biết về một đoạn kí ức lãng quên, đồng dạng dâng lên đau đớn, hóa ra anh lại bị lừa dối lâu như vậy. Hóa ra, anh là một kẻ ngốc, từ cha mẹ ruột cho tới người anh trai anh luôn kính ngưỡng, tất cả đều không thật lòng với anh. Bí mật? Nếu muốn nó là bí mật sao còn khơi gợi nó ra? Nếu sợ anh đau đớn sao không chôn sâu nó hơn một chút? Hóa ra, hận thù lại có thể chiến thắng thương yêu. Hóa ra, hận thù thực sự đáng sợ như vậy đấy.

*****

“Ran! Hôm nay ở trường có chuyện gì sao? Sắc mặt con không được tốt lắm.” – ông Mori đặt chén cơm xuống bàn mắt liếc nhìn Ran, ân cần hỏi.

Ran thẫn thờ, không trả lời câu hỏi của ông, trên tay, đôi đũa vẫn làm động tác gắp thức ăn một cách máy móc. Ông Mori không khỏi nhíu mày, quay sang nhìn Aoko bằng ánh mắt nghi hoặc. Aoko cũng nhìn ông, nhún vai rồi khẽ lắc đầu tỏ ý chính cô cũng không biết sự tình là như thế nào. Bữa ăn nhà Mori bỗng chốc rơi vào sự im lặng nặng nề.

Ran chỉ ăn có một chén cơm nhưng mất thời gian nhiều hơn mọi ngày gấp nhiều lần. Cơm nước xong xuôi, Aoko giành phần rửa chén và thu dọn, Ran cũng không từ chối, mệt mỏi đi về phòng khép cửa lại. Dạo gần đây cô đặc biệt thích ngủ, có lẽ là do tâm lí không được ổn định lắm.

“Chiều nay đi Ảnh Vũ phải nhớ ghé qua chỗ bác sĩ Jiro mới được” – cô thầm nghĩ trước khi để bản thân chìm hoàn toàn vào trong giấc ngủ.

*****

“Có chuyện gì vậy Takagi?” – thanh tra Megure đặt tách café xuống mặt bàn, một tay đưa lên xoa xoa mi tâm.

Takagi bước vào, vẻ mặt quẫn bách:

“Thưa sếp, là người nhà của Akina!”

“Akina? Là nạn nhân vụ án ở căn hộ khu Beika kia?” – ông lên tiếng hỏi, “Không phải Kazuo đã nhận tội chỉ chờ phán xét thôi sao? Họ còn tới đây làm ầm ĩ cái gì vậy?”

“A! Không phải vì vụ án. Mà là họ muốn tìm một chú chó tên Lisa, là vật nuôi của cô Akina lúc còn sống. Nghe nói là một chú chó thuộc giống Samoyed thuần chủng, lông trắng, là một món quà của người quen. Từ ngày cô Akina mất, chú chó đó cũng biến mất không tung tích.”

“Từ lúc nào chỗ chúng ta còn nhận những vụ tìm chó mèo đi lạc vậy?” – thanh tra Megure bật cười. Những người này hình như lạm dụng sở cảnh sát quá rồi thì phải.

“Tại họ mới phát hiện ra, chiếc vòng đeo cổ khảm viên đá quý “Black Moon” của Lisa cũng theo nó mà biến mất rồi.” – Takagi nói, rồi anh rời mắt khỏi cuốn sổ, khẽ hạ thấp người thì thầm nói với thanh tra Megure: “Nghe nói lần đấu giá gần nhất người ta đã bỏ cả vài triệu đô để mua nó, ai ngờ lọt vào tay gia đình này lại để đeo trên cổ một chú chó chứ…”

Thanh tra Megure cũng không ngờ gia đình này lại xa hoa tới mức đó. Đúng lúc đó điện thoại bàn reo lên, ông nói nhanh với Takagi:

“Thụ án rồi để họ về đi, ồn ào quá!” – nói xong mới hắng giọng bắt máy.

“Alo! Sở cảnh sát Tokyo, thanh tra Megure xin nghe.”

“Là cháu đây.”

“X?” – ông lên tiếng, rồi lại hạ thấp giọng một chút, “Có manh mối gì mới sao?”

“Không, cháu chỉ muốn hỏi thăm bên đó có tiến triển gì không thôi!” – Shinichi buồn buồn đáp lại, anh cũng không thể nói với ông rằng anh chỉ là đang kiếm việc để phân tán sự rối rắm trong lòng mình lúc này. “Có chuyện gì mà bên đó ồn ào vậy ạ?” – anh nhăn mày, từ khi nào mà sở cảnh sát cũng ầm ĩ như khu chợ vậy?

“À!” – thanh tra Megure vô lực đáp, “Là người nhà của Akina, họ muốn tìm lại chú chó của cô ta. Thấy bảo là có mang trên người viên đá trị giá cả vài triệu đô.”

“Vậy sao?” – Shinichi hỏi lại, giọng điệu có chút hứng thú.

Megure nghe hiểu được bèn cười cười đáp:

“Lúc nào Takagi ghi chép lại đầy đủ, bác sẽ gửi qua cho cháu một bản.”

Shinichi cũng khách sáo cảm ơn vài ba câu rồi cúp máy. Chẳng hiểu sao anh có một loại linh cảm, vụ việc này sẽ giúp anh khai mở ra mối bế tắc bấy lâu nay. Nhưng mối linh cảm này cũng khiến anh bất an, dường như khi bí mật này được hé mở cũng chính là lúc anh mất đi một thứ gì đó.

Anh mở laptop ra chờ mail từ bên sở cảnh sát gửi tới, bản thân đi xuống phòng bếp pha một tách café nóng. Mùi café thơm tới động lòng người, phảng phất lan tỏa trong không khí khiến anh cảm thấy tỉnh táo hơn hẳn. Ngồi xuống ghế, chậm rãi nhấp một ngụm café. Chất lỏng đen đặc nồng đượm hương thơm chảy xuôi xuống cổ họng mang theo cái vị đắng nhuần, thuần chất nhưng chỉ lát sau nó đã chuyển thành vị ngọt ngào quyến rũ. “Loại ngọt ngào này cũng giống như tình yêu vậy, trải qua trăm đắng ngàn cay mới có được, nhưng một khi đã cảm nhận được vị ngọt ấy thì tâm tình ta sẽ trở nên sảng khoái, mê luyến không rời.” – Shinichi miên man nghĩ, liệu chuyện của anh và Ran sẽ trở nên tốt đẹp sau tất cả mọi chuyện chứ? Anh cũng không chắc nữa.

Tiếng chuông báo có mail tới đánh động Shinichi thoát ra khỏi suy nghĩ kia, anh đưa tay mở hộp mail, nội dung ngắn gọn sơ lược:

“Bạn trai của Akina trong buổi đấu giá cách đó 3 tháng đã mua về viên đá “Black Moon” làm quà tặng cho cô. Gia đình Akina chỉ là một gia đình trung lưu, không có nhiều hiểu biết về đá quý. Sau này mới phát hiện giá trị viên đá nên tới yêu cầu bên cảnh sát phối hợp tìm kiếm. Ngày chú chó Lisa biến mất cũng chính là ngày nạn nhân tử vong. Bên bác đang thẩm tra lại Kazuo, nhưng tâm trí hắn hiện rất hỗn loạn. Việc này có lẽ không do hắn gây nên, nhưng chưa thể xác định chắc chắn được vì không có bằng chứng nào cả.”

Đính kèm theo mail là một bức ảnh chụp chú chó mang tên Lisa kia. Một con Samoyed trắng xinh đẹp đeo một chiếc vòng nạm đá quý, chính giữa là một viên bảo thạch màu đen, “Black Moon” trong lời mọi người nói.

*****

“Vì mày… Vì mày mà cô ta mới có thể bước chân vào căn nhà đó!”

“Ngôi nhà đó chỉ có ta cùng anh ấy có thể bước vào thôi, hiểu không?”

“À! Mày chỉ là một con thú, sao có thể hiểu được chứ?”

“Không sao, biết lỗi sẽ được tha lỗi. Mày sẽ sớm được chuộc lỗi thôi!”

Cô gái nhìn vào chú chó nhỏ bằng đôi mắt khát máu. Chú chó co rúm mình trong một góc phòng nhưng không thể tránh thoát được bàn tay của cô ta. Nó hoảng sợ phát ra những tiếng ư ử như lời cầu xin vô lực trước người kia.

“Roạt!” – người con gái lưu loát cầm một con dao cắt ngang cuống họng, chấm dứt sinh mệnh của con thú nhỏ. Những tia máu không ngừng trào ra từ vết cắt, một vài giọt máu bắn hẳn lên khuôn mặt tuyệt sắc của người con gái. Khuôn mặt trắng noãn như nhuốm một tầng màu đỏ, ngay cả ánh mắt tím như ráng chiều cũng chuyển màu tựa như tula chốn địa ngục.

…..

“AAAAAAAAAAAA!!!” – Ran bật dậy, “Không! Không! Không!” – cô luôn miệng thì thào. Khuôn mặt không còn huyết sắc, mồ hôi thấm ướt cả lưng áo.

“Cốc! Cốc! Cốc!” – bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa. “Ran? Chị sao vậy?”

Ran hồi phục tinh thần.

“Chỉ là một cơn ác mộng thôi!” – cô nói vọng ra, vừa là giải thích cho Aoko, vừa là để trấn an bản thân: “Tất cả chỉ là một giấc mơ mà thôi!”.

“Vậy sao?” – Aoko hỏi lại, giọng điệu như là nhẹ thở phào một cái. “Em ra ngoài một chút, bác thì đi tìm mấy người uống rượu rồi, tối nay chắc không về ăn cơm đâu.”

‘Ừ!” – Ran hờ hững đáp lại, hình ảnh chú chó toàn thân nhiễm máu như cào xé tâm trí cô, khiến mọi thứ trong đó đảo lộn, thật khó mà ổn định lại.

“Cạch!” – tiếng đóng cửa vang lên. Ran nằm đổ xuống gi.ường, ngồi một lát cô quyết định đi tắm một chút để bản thân tỉnh táo lại. Cơn ác mộng khiến cô đổ mồ hôi toàn thân, cảm giác mồ hôi dinh dính khắp người khiến cô liên tưởng đến loại cảm giác bị thứ chất lỏng nóng đặc màu đỏ đang bám khắp người, thật khó chịu. Chân cô vừa đặt xuống đất thì một hồi chuông cửa lại vang lên.

“Không lẽ Aoko lại quay lại? Con bé quên chìa khóa hay sao mà còn bấm chuông?” – Ran nghi hoặc chạy ra mở cửa:

“Sao em lạ…i….” – câu nói của cô bị ngắt giữa chừng vì người đứng trước mặt cô là một kẻ hoàn toàn xa lạ.

“Xin lỗi!” – cô ngượng ngùng hướng người kia xin lỗi, trên mặt là nụ cười áy náy.

Người kia cười cười, đưa tới cho cô một hộp quà:

“Cô Ran Mori đúng không? Sản phẩm cô muốn công ty chúng tôi đã hoàn thành, mời cô kí nhận!” – nói rồi anh ta đưa một hóa đơn ra cho cô, yêu cầu kí tên.

Ran mờ mịt nhìn người giao hàng:

“Tôi? Sao tôi không có ấn tượng gì vậy?”

“Sao tôi có thể nhầm được?” – người giao hàng cười cười, không cho lời nói của cô là đúng. “10 ngày trước cô đã tới công ty chúng tôi yêu cầu làm món hàng này mà, tôi sao nhầm được. Vì nó là một yêu cầu đặc biệt nên hầu hết mọi người trong công ty có mặt ở đó đều nhớ rõ. Với lại cô cũng thanh toán tiền trước rồi, chúng tôi cũng không có lí do gì mà dối gạt cô cả.”

“Vậ…y… Vậy sao?” – Ran cười gượng, “Có lẽ tôi đã quên mất! Cô kí tên vào tờ biên lai kia. “Nếu sau này tôi vẫn không nhớ ra điều gì hoặc quý công ty phát hiện ra đã gửi nhầm thì hãy tới để lấy lại.”

“Được!” – người kia cầm tờ biên lai, nhìn cô cười nói, “Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi!” – nói rồi xoay người rời đi.

Ran cũng ôm hộp quà vào bên trong, nó khá lớn. Cô nghi hoặc không hiểu nó là thứ gì? Không lẽ dạo này cô mơ hồ tới mức đã quên đi một số chuyện?

“Loạt soạt!!!” – Ran nhẹ nhàng mở hộp quà ra. Ngay khi nhìn thấy thứ bên trong, cô hét lên thất thanh:

“AAAAAAAAAAAA!!! Không! Không! Không! Không phải tôi! Không phải tôi!”.

Chiếc hộp bị ném ra xa. Ran đưa tay lên ôm đầu, khuôn mặt chôn chặt vào đầu gối, nước mắt chảy xuống thấm ướt những sợi tóc toán loạn hai bên má, miệng không ngừng lầm bẩm:

“Không! Không phải tôi!”

Ở đằng xa, bên cạnh chiếc hộp, đồ vật bên trong đã bị văng ra bên ngoài. Một con chó nhồi bông phỏng theo giống chó Samoyed, lông trắng như tuyết, ánh mắt linh động, chân thật như còn sống, cổ nó đeo một sợi dây bản lớn nạm đá quý, chính giữa là một viên đá cỡ quả trứng bồ câu màu đen tuyền.

Giống! Rất giống! Con chó bông này quá giống với chú chó mà cô đã gặp trong giấc mơ.

Làm ơn! Ai đó… Hãy kéo cô ra khỏi cơn ác mộng này đi. Làm ơn!

Trong khoảnh khắc, cô trở lại với cơn ác mộng kia, nơi có một chú chó lông trắng như tuyết trong phút chốc nhuộm đỏ bởi máu, ánh mắt đen láy nhìn cô như muốn đòi mạng.

*****

“Ran! Em có mua…” – Aoko mở cửa hét lớn, trên tay còn cầm một hộp bánh hoa anh đào mua từ tiệm bánh Sakura. Nhưng lời cô không kịp nói hết thì dừng lại. Căn nhà tối om không có chút ánh sáng, dường như Ran không có nhà. Cô lần mò bật công tắc điện lên. Ánh sáng trong giây lát tràn khắp căn phòng.

Aoko nheo mắt quan sát, lòng thầm thắc mắc không biết Ran đã đi đâu.

“Cốp!” – cô đá trúng một vật gì đó lăn dưới nền nhà.

“A!” – cô giật mình hét lên, nhìn vào vật đó. Phút sau cô mỉm cười cúi xuống vuốt ve bộ lông trắng muốt của chú chó nhỏ kia.

“Phù! Làm ta hết hồn nè! Thì ra chỉ là một chú chó bông mà thôi. Hi hi! Chắc là đồ của chị Ran? Thật là đẹp, nhìn y như thật vậy. Aizz. Viên đá này trông đẹp hơn cả đá quý thực sự nữa.” – mắt liếc thấy một tấm danh thiếp ở gần đó, cô cầm lên đọc nhẩm:

“Công ty ABC?” – Aoko nhíu mày, “Lát nữa phải lên mạng tìm hiểu coi công ty này nằm ở đâu mới được. Mình cũng muốn có một con thú như vậy, thật đáng yêu!” – cô thầm tính toán trong lòng rồi vui vẻ đi lên phòng.

“Cạch!” – tiếng cửa phòng bật mở khiến Aoko hoảng hồn thả chú chó trong tay xuống dưới đất.

“A! Ran?” – cô nghi hoặc cất tiếng hỏi khi người mở cửa kia lại là Ran. “Không phải chị ra ngoài sao? Ở nhà sao không bật điện lên? Còn nữa…” – cô nhặt chú chó bông kia lên, đưa về phía Ran, “Chú chó thật đáng yêu, sao lại vứt lung tung vậy chứ?”

Ran nhìn thấy vật màu trắng trong tay Aoko thì ánh mắt khẽ biến, sắc mặt trắng bệch, đôi chân khẽ lùi về sau vài bước.

“Không… Không…”

“Hửm? Sao vậy?”

“Không có gì.” – Ran cười cười yếu ớt, “Cảm ơn em, chị mở nó ra xong quên mất, về phòng ngủ quên tới giờ luôn.”. Cô đón lấy con chó bông, người khẽ run lên một cái khi chạm vào viên đá lành lạnh nơi cổ nó.

“A! Em nhớ rồi!” – Aoko reo lên. “Hèn chi mà thấy nó quen như vậy…” – cô rút một tờ báo ra, lật tới một trang rồi chỉ cho Ran một mục trong đó. “Chị nhìn coi, rất giống đúng không? Con chó này tên Lisa, thấy nói là đã mất tích, người ta đang đăng tin tìm nó trên nhiều báo lắm. Hầu như ở đâu chị cũng có thể tìm thấy hình của nó. Mà hình như những người tìm nó là người thân của Akina, cái người ở gần nhà Amuro senpai đã bị giết cách đây 10 ngày ấy.”

“Bộp!” – con chó trong tay Ran rớt xuống đất.

“Chị, chị sao vậy?”

“Chị không sao! Aoko em có thể tự làm đồ ăn tối không? Chị xin lỗi nhưng… Chị mệt quá.”

“Được, được! Có cần đi bệnh viện khám qua không? Trông sắc mặt của chị… rất tệ.”

“Không sao đâu! Ngủ một lát sẽ khỏe thôi!” – Ran ứng phó yếu ớt rồi quay trở vào phòng, khóa chặt cửa.

Bên ngoài cánh cửa, Aoko nghi hoặc nhìn vào căn phòng đã khép kín, lòng thầm lo lắng cho Ran. Còn có… A~~ cô không biết nấu ăn a~~~!!!

Bên trong phòng, Ran tựa vào cánh cửa, ngồi thụp xuống. Những hình ảnh cùng lời nói đan xen hiện ra trong đầu cô.

10 ngày trước cô đã tới công ty chúng tôi yêu cầu làm món hàng này mà, tôi sao nhầm được.”

“Mà hình như những người tìm nó là người thân của Akina, cái người ở gần nhà Amuro senpai đã bị giết cách đây 10 ngày ấy.”

“Lisa! Sao em lại tới đây? A! Để ta mang em về nhà nha!”

“A! Xin lỗi cậu, tôi chỉ là đến tìm chú chó nhỏ này thôi”.

“ Cái gì? Không thể xâm phạm? Nhà cậu tôi cũng không có làm gì tổn hại tới, chỉ là bước hai bước qua cổng nhà cậu thôi chứ có gì mà ghê gớm?”

“Không thể! Căn nhà đó chỉ có ta mới được bước vào thôi!

Cút xa ra! Xa anh ấy ra!

Nếu không… Tôi sẽ giết cô.

Sẽ giết cô!

Giết cô!”

“Vì mày… Vì mày mà cô ta mới có thể bước chân vào căn nhà đó!”

“Ngôi nhà đó chỉ có ta cùng anh ấy có thể bước vào thôi, hiểu không?”

“À! Mày chỉ là một con thú, sao có thể hiểu được chứ?”

“Không sao, biết lỗi sẽ được tha lỗi. Mày sẽ sớm được chuộc lỗi thôi!”

Ran nhìn chằm chằm vào đôi tay mình, ánh mắt hoảng loạn:

“Máu! Máu! Có rất nhiều máu! Shinichi! Cứu em!!!”

*****

“Cốc! Cốc! Cốc!”

“Vào đi!” – Shinichi đặt tờ báo xuống ngước mắt nhìn về phía cửa. “Ran?” – giọng điệu có chút ngạc nhiên cùng vui mừng, “Sao em lại đến đây?”

“Ừm! Chúng ta… ra ngoài nói chuyện được chứ?” – Ran e dè đưa ra đề nghị.

Shinichi không hiểu rõ lắm, nghiêng đầu nhìn cô, tim anh bỗng dâng lên một dự cảm chẳng lành nhưng trên miệng vẫn mỉm cười dịu dàng:

“Được!” – nói rồi bấm chuông gọi y tá chăm sóc đặc biệt tới trông chừng ông Yusaku rồi mới cùng cô rời đi.

Hai người chậm rãi tản bộ trên đường, không ai lên tiếng. Một lát sau Ran mới nói:

“Shinichi! Chúng ta chia tay đi!” – giọng nói lạnh nhạt nhưng lại kiên định hơn bao giờ hết.

Shinichi dừng cước bộ, ánh mắt ngỡ ngàng nhìn Ran. Một tay anh nắm lấy cánh tay cô, tựa như sợ cô sẽ hóa thành một làn khói mà biến mất vậy. Một Ran xa cách như thế, anh chưa thấy bao giờ.

“Em đùa gì vậy?” – giọng của anh lạc điệu đi, có thể vì run sợ. Anh cố cười nhẹ, tỏ vẻ đó chỉ là một trò đùa, nhưng… có vẻ nụ cười này không đạt. Nó méo mó và run rẩy đến lạ kì.

“Tôi không đùa, Shinichi!” – Ran vẫn dùng giọng điệu lạnh nhạt đấy để trả lời, thanh âm có chút rung động nhè nhẹ nhưng cả hai người lúc này đều không nhận ra được. “Tôi biết hết rồi!” – cô mạnh mẽ rút tay ra khỏi bàn tay của anh. Nhìn như là rất chán ghét sự động chạm của anh, nhưng chỉ cô mới biết, là cô sợ mình sẽ tham luyến sự ấm áp của bàn tay ấy.

Shinichi buông hẳn bàn tay ra, anh cười khổ một tiếng:

“Vậy nên?”

“Anh cũng không phải kẻ ngốc đúng không? Từ đầu tôi tiếp xúc anh chỉ vì nghĩ anh là Ken mà thôi. Ken quan trọng với tôi biết nhường nào. Vậy thì làm sao tôi có thể yêu anh, một kẻ gây ra bao đau đớn cho anh ấy đây?” –cô ngừng lại, hít vào một hơi. “Với lại, Shinichi, bây giờ tôi mới nhận ra, người tôi yêu không phải là anh. Mà là một người khác!”

“Là ai?” – Shinichi rít qua kẽ răng, đôi mắt vẩn đục vì tức giận. Không phải em muốn nói với tôi, em yêu Kaito đấy chứ?

“Là… Amuro senpai!” – Ran đáp, giọng nhẹ như áng mây chiều. “Vì anh ấy tôi sẽ không tiếc bất cứ thứ gì. Tôi vì anh ấy có thể làm mọi việc, dù việc đó có độc ác, dơ bẩn tới mức nào. Vì yêu anh ấy, tôi sẽ ghen ghét tất cả những ai xâm phạm tới anh ấy. Shinichi, đó mới là yêu. Lúc bên anh, tôi chưa bao giờ điên cuồng như vậy cả.”

“Vậy sao?” – Shinichi buông thõng hai tay, ánh mắt tối sầm nhìn cô. “Tốt! Rất tốt! Ran Mori, tôi tin em không nói dối. Vì nếu em có một chút yêu tôi sẽ không tàn nhẫn với tôi như vậy!” – anh cười sang sảng, nụ cười như chất chứa cả đau đớn cùng tuyệt vọng khiến Ran có chút yếu lòng. Cô cụp mắt xuống, che đi biểu lộ yếu ớt của mình. Tiếng cười ấy, một khắc này như đâm thẳng vào tim cô. Đau nhói!

Cô nghe thấy tiếng bước chân anh rời đi. Rốt cuộc, nước mắt cũng không kìm nén được mà rơi xuống.

“Shinichi! Em không đáng. Không đáng để anh đau lòng như vậy!”

*****

Shinichi nằm bẹp trên gi.ường, chiếc áo sơ mi khoác trên người đã nhăn thành một đoàn, mái tóc rối loạn, cả căn phòng sực nức mùi rượu. Những vỏ chai lăn lóc khắp nơi, có vài ba cái đã vỡ vụn thành từng mảnh nhỏ. Bản thân anh cũng đang nắm chặt một chai rượu, một tay kia chằng chịt những vết cứa nhuốm máu, có lẽ do những mảnh vỡ thủy tinh kia gây ra.

“Reng! Reng! Reng!” – tiếng chuông điện thoại thật không biết lựa tâm tình của người mà đổ chuông liên tiếp. Shinichi quyết định làm lơ nó, không nghe. Tối qua anh đã rơi vào địa ngục, bây giờ anh chỉ muốn chìm trong cơn say này, để mãi mãi không cần thức dậy nữa. Chỉ cần không thức dậy, sẽ không còn đau đớn nữa.

Nhưng người ở đầu dây bên kia rất kiên nhẫn, gọi hết cuộc này đến cuộc khác. Dường như, nếu ở bên này, Shinichi không bắt máy thì người đó vẫn sẽ tiếp tục gọi tới.

Shinichi nhăn mày, bước tới nhấc ống nghe lên, đang định dập xuống thì bên kia đã vọng lại tiếng của thanh tra Megure:

“X? Rốt cuộc cháu cũng nghe máy rồi!”

“Bác Megure? Có chuyện gì vậy ạ?” – anh đưa tay xoa xoa thái dương đau nhức, giọng khàn khàn hỏi lại.

“Tự thú rồi! Hung thủ tự thú rồi!”

“Hung thủ?” – Shinichi có phần thanh tỉnh hơn, lập tức hỏi lại.

“Đúng! Là loạt vụ án kia. Haizz, thật không ngờ lại là con gái của người quen. Cháu biết võ sư Mori chứ? Trước đây cậu ta đã từng làm việc dưới trướng của ta.”

“Mori? Bác… Hung thủ là….” – Shinichi sợ hãi kêu lên, Điều anh nghĩ… Chắc sẽ không là thực chứ?

“Là Ran Mori, sáng nay, cô bé đã ra tự thú.”

Phù!!! *Thở phào nhẹ nhõm* cuối cùng cũng cho ra chap mới được =))
Nhanh thật, mới ngày nào tập viết fic mà bây giờ đã qua chap 20 rồi ^^~~~
Có lẽ tình tiết vụ án không được logic, chặt chẽ lắm, cũng không chắc là sẽ làm hài lòng người đọc nên mọi người cứ góp ý cho ta nhé :D
Một số vấn đề liên quan đến những vụ án khác, việc Ran gặp Jiro... sẽ được nhắc tới trong chap sau :3
*vẫy tay* mn đọc fic vui vẻ ^^~ hẹn gặp lại ở chap sau nha~


CHAP TRƯỚC
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tem :v !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
đợi em đọc xong em com sau ~~

Đề nghị!!!!!!!!!!!!!! Đề nghị!!!!!!!!!!!! Đề nghị!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
SS viết ngay chap mới!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Em không thể nhịn được :((
Quả là không phụ lòng em mong đợi vụ Ran nee sẽ vào tù ;)). Great!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Gay cấn rồi đây ;)). Xem các anh hùng sẽ trổ tài giải cứ kiêm cướp đoạt, giành giật mỹ nhân ra sao nào ;))

Cái không khí án mạng đeo nặng như chì nhưng em rất thích :x. *ôm tim, ôm tim*. Càng ngày càng thích fic này, mong nó không rơi vào bế tắc =)). Em không biết ss sẽ giải oan cho Ran nee thế nào đây ;;).

Khi em đọc đến đoạn Ran nói lời chia tay Shin, cổ họng em như có gì đó nghẹn kinh khủng. Ran hiện lên rất kiên cường, dứt khoát chia tay mà... biết nói sao nhỉ, có lẽ em rất nhạy cảm với những việc này :). Cơ mà Shin biểu hiện có vẻ làm em rất.. ấn tượng: "cười lớn", có vẻ như rất mạnh mẽ nhưng sau đó anh ngốt hơn chục chai rượu, cộng với đập vỡ tứ tung =>> cảnh ngộ thất tình của các anh hùng =))

=>> Si tình, si tình ah~ =)).

Và lúc ngỡ ngàng khi Megure nói tự nhận Ran là hung thủ, chắc Shin sẽ hiểu ra vẫn đề. Sau này mong ss cho cặp này thật nhiều đất diễn :x.

Một nhân vật khác nữa là Kaito. Vẻ như chap này ai cũng đều đau khổ, đau khổ toàn tập :((. Còn nii của em nữa cơ *đập bàn* ss cho anh ấy làm thương nhân là sao? :(( cơ mà khuôn mặt của anh í là Akai hay Subaru? Cứu tình hình mà ss viết dìm Kaito ác thế này có ngày ss bị fan Kaito bê rồi ném xuống ao quá =)).

Ok. Có một số lỗi mà em mò được:

Cô lúng túng nhìn Kaito khuôn mặt loang đầy nước mắt trông như một chú mèo nhỏ.
=>> thiếu dấu phẩy :v.

Giây phút anh ngẩng lên, qua bờ vai Ran, anh nhìn thấy Aoko đứng lặng từ phía xa, mái tóc bay nhẹ trong gió có phần mộng ảo như ánh mắt lại vô thần như một kẻ bị bắt mất hồn.
=>> Chỗ này ý ss là từ "nhưng" phải không? :v

K?” – ông lên tiếng, rồi lại hạ thấp giọng một chút, “Có manh mối gì mới sao?”
=>> Hở??? :v sao em nhớ là X cơ mà ? Ô.Ô

Một số còn lại là lỗi type :v, mong ss sửa lại ;;)

=>> Lần đầu vạch là tìm sâu =))

Cuối cùng, ss ra chap mới nhanh lên ên ên ên ên ên ên!!!!!!!!!!!!
 
Hiệu chỉnh:
Ss Siro Chanh kia! Sao ss cứ hành hạ Kaito của em vậy chứ? Ss để anh ấy vui vẻ một chút cũng không được sao? Tàn nhẫn, thật sự quá tàn nhẫn đi à!!!!
Chap này hay, tình tiết rất chuẩn, đúng kiểu hy sinh vì người yêu. Haizz, hy vọng chap sau ss sẽ để Kaito tỏa sáng ( tuyệt đối cấm việc hành hạ anh í đó nha! )
Cuối cùng là dragon_princess nàng yêu nữ kia sao cũng tàn nhẫn vậy? Không thèm để lại phong bì cho ta à??
 
dragon_princess :"> tks em vì công sức "vạch lá tìm sâu" nhé =))
mong lần sau em có thể tìm thêm vài "con sâu" nữa để ss diệt bọn nó 1 lượt =))
Quả là không phụ lòng em mong đợi vụ Ran nee sẽ vào tù
=_= em có vẻ phởn =)) thích thế à :3
đề ss giam bé ấy một thời gian vậy :))
Vẻ như chap này ai cũng đều đau khổ, đau khổ toàn tập :((
=)) ss nói rồi, tới giờ phút này có một tên Jiro là hk đau buồn j :))
Cứu tình hình mà ss viết dìm Kaito ác thế này có ngày ss bị fan Kaito bê rồi ném xuống ao quá =))
em có thể bỏ nụ cười vui sướng khi người gặp họa đi được hk =_=
Đề nghị!!!!!!!!!!!!!! Đề nghị!!!!!!!!!!!! Đề nghị!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
SS viết ngay chap mới!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
:"> cái đề nghị này... :))
ss đã check lỗi :3 hy vọng là đã hết :))
cái vụ K hay X thì... =)) sr... ss lộn qua fic khác =_=
ôi mẹ ơi, may còn chưa quăng anh R vào đây luôn =))
tks em vì cái comt nha~~ (:* có mỗi em là quăng comt đều đặn nhỉ :))) những góp ý của em là nguồn động lực của ss đấy :"> (*ngại ngùng-ing*)
shinigami shinichi =)) em là minh chứng hùng hồn của 1 fan Kai đọc fic ShinRan =))
khụ khụ... bây h là thời kì ss hành hạ toàn tập... nghĩa là ai ss cũng hành =)) (em đọc shot ILMS của ss đó :v, đó là bằng chứng cụ thể của việc hành hạ :)))
mà ai cũng hành =>> Kai cũng không phải là ngoại lệ =))
amen... và mn sẽ tiếp tục bị hành trong chương trình lần sau... tội lỗi! Tội lỗi T^T
Hy vọng em kiên nhẫn đừng tìm người ném ss xuống ao =))
ss sẽ cố hết sức để cho mn đều có 1 cái HE :))
ôm hôn hai em ngàn lần (háo sắc quá =)))
 
oa, một chap dài thiệt dài, đọc đã quá
cơ mà buồn và u ám quá đi
nhất là những ám ảnh của Ran ấy, thật tôi nghiệp
Nhưng không hiểu sao ss cảm thấy đoạn chia tay của Ran và Shin cứ sao sao ý, phũ phàng quá thì đã đành nhưng ss cũng không cảm thấy Ran đau khổ lắm, hihi
Lời tự thú của Ran ý, có chút không ngờ đấy, chờ chap sau tươi sáng, hihi
 
Huhu mới buồn thê thảm bên fic kia(may mà kết thúc vui) wa bên đây lại buồn nữa òi không chịu đâu :KSV@16: Sao Ran nỡ nói chia tay với Shin vậy :KSV@15: Ss khi viết hài khi viết buồn em đau tim quá :KSV@19: Em lại đi kiếm fic khác đây ss ạ :KSV@17: Ss đừng làm Ran đau khổ quá nhé hihi :KSV@01:
 
Chương 21: ATS

*****

“Cái gì?” – Amuro lạc giọng hỏi lại, dường như không tin được vào những gì vừa nghe.

“Ran Mori đã tới sở cảnh sát đầu thú rồi. Là sáng này.” – Yue ở một bên báo cáo sự việc, giọng điệu vẫn bình tĩnh như nước. “Cô ta tự nhận là hung thủ đứng sau một số vụ án giết người gần đây” – cô là đang nhắc nhở cho anh biết nguyên nhân Ran có những hành động như vậy. Chắc chắn có liên quan tới hành động của Boss dạo gần đây.

Amuro chợt đứng dậy, bước ra ngoài. Bước chân thật gấp gáp.

Yue nhìn theo bóng lưng anh, lòng nặng trĩu. Nếu có thể, cô thực không nguyện ý nói những chuyện đó cho Amuro. Cô không muốn anh vì người con gái đó mà ra mặt chống đối với Boss, nếu làm vậy, công sức bao năm của anh coi như đổ sông đổ bể cả. Nhưng, trên hết, cô vẫn nhớ rõ mình là thủ hạ của anh. Đã là thủ hạ của anh sẽ không giấu anh bất cứ chuyện gì.

Amuro đứng trước cổng một căn biệt thự xa hoa, mắt nhìn thật lâu vào cánh cửa tựa như còn do dự có nên bước vào hay không. Đã rất lâu rồi anh không trở về nơi này. Đây đã từng là nơi lưu giữ những khoảnh khắc tốt đẹp nhất của anh. Nhưng từ năm mẹ anh ra đi, nơi đây chính là địa ngục, chính là nỗi đau trong lòng anh. “Nhà” – một tiếng này như thật sâu châm chọc anh. Anh và mẹ đã coi đây là nhà, ngày ngày đợi ông ta trở về chỉ để dùng chung một bữa tối. Thế nhưng, ông ta ngoài bộ mặt lạnh lẽo và tiền bạc thì có thể cho bọn họ thứ gì khác? Chung quy cũng tại hai mẹ con họ khờ dại, mãi chờ, mãi ôm một chút hy vọng tìm kiếm được chút hơi ấm của gia đình ở nơi đây. Cái chết của mẹ anh cũng chính là hồi kết cho niềm hy vọng xa vời ấy.

Sau một hồi anh hít sâu vào rồi từ từ đưa ngón tay trỏ lên điểm chính giữa cánh cổng. Máy quét vân tay hoạt động chưa tới 10s đã thu thập xong, cánh cổng mở ra đồng thời ở căn phòng xa xa trên lầu hai, Boss cũng nhận được thông tin của người vừa tới.

A? Con trai, con cuối cùng cũng tới rồi?

Amuro dọc theo con đường lát đá đi thẳng tới tòa nhà hai lầu bên phía Đông, đây là nơi “gia đình” họ đã từng sinh hoạt. Sau này cha anh xây thêm một căn phía Tây để nghiên cứu vài sản phẩm hóa học cùng thực nghiệm vũ khí. Tòa nhà phía Đông sau khi anh dọn ra ngoài liền được ông sửa thành thư phòng chuyên xử lí các tài liệu cơ mật.

Thật là, có ai ngờ những hành động phi pháp lại ngang nhiên được diễn ra tại một nơi ngay chính giữa trung tâm thủ đô như thế này? Anh khẽ cười một tiếng, cảm thán vì sự giảo hoạt của người kia. Bước chân không ngừng nghỉ tiếp tục đi, tới một bồn hòa thì chợt ngừng lại. Quản gia theo phía sau anh nãy giờ thấy anh không bước nữa thì ngước lên nhìn theo ánh mắt anh, bắt gặp bồn hoa kia thì khẽ thở dài, chầm chậm nói:

“Vẫn giữ từ lúc phu nhân qua đời. Là chính tay ông chủ chăm sóc, dù kĩ càng nhưng không thể duy trì lâu. Chính là ngài ấy đã đổi những cây chết. Cũng không biết còn lưu lại được một cây nào của năm xưa hay không!” – người này từ năm xưa đã là quản gia nhà Tooru, mọi chuyện đã xảy ra ông đều nắm rõ cả. So về tuổi tác, chính cả cha của Amuro cũng kém ông hơn một thập kỉ. Từ trên xuống dưới, ai nấy cũng dành cho ông vài phần kính ngưỡng.

Amuro cũng không nói thêm gì, chỉ có đôi mày hơi nhíu lại, bước chân lại tiếp tục hướng tòa nhà mà tới. Vị quản gia chỉ có thể mang bộ mặt bất đắc dĩ mà đi theo phía sau. Tới trước cửa một căn phòng, Amuro dừng lại hơi nhìn về phía sau, gửi cho vị quản gia một ánh mắt, ý bảo không cần theo vào. Vị quản gia cũng hiểu ý mà không tiến thêm, chỉ cung kính đứng ở bên ngoài, mặc cho anh tự mình bước vào bên trong.

Người đàn ông bên trong căn phòng nhìn thấy Amuro, thần tình có chút biến đổi, ánh mắt lóe lên nhưng lại vụt tắt ngay trong giây lát khiến cho người ta không hiểu rõ được rốt cuộc là hắn có hay không có vui vẻ. Nhưng Amuro đến đây cũng không phải là để nhìn sắc mặt hắn, anh chỉ lạnh lùng lên tiếng:

“Rốt cuộc ông có ý gì khi nhắm vào cô ấy?”

Người đàn ông cười nhạt, dường như không nghe thấy, hoặc giả không quan tâm tới câu hỏi của anh mà quay lưng về phía tủ rượu chọn ra một chai vang đỏ.

“Muốn một ly chứ?” – hắn vừa lấy một chiếc ly pha lê ra, tự rót cho mình một ly, chần chừ một lát rồi quay lại hướng anh mà hỏi.

Amuro khẽ hừ một tiếng, có vẻ cũng không hứng thú trả lời câu hỏi của hắn.

“Ngày xưa mẹ con thích nhất chính là loại rượu này. Chỉ có điều, bà ấy uống không được nhiều lắm.” – ông ta coi như không thấy thái độ bất mãn của con trai mình, tự ý rót thêm một ly nữa rồi thong dong đi về phía anh, đặt ly rượu xuống mặt bàn.

“Hôm nay tôi tới cũng không phải để nói những chuyện này với ông.” – Amuro nói. Trong giọng nói đã dần lộ ra vào tia mất kiên nhẫn. “Nói! Ông muốn làm gì với cô ấy? Ông muốn làm gì Ran?”

“Ran?” – người đàn ông nhấp một ngụm rượu, đầu hơi nghiêng tỏ vẻ suy nghĩ một lát rồi mới “À!” lên một tiếng như chọt nhớ ra điều gì. “À! Ý con là con bé đó? Ha ha ha! Thật không phải, trí nhớ ta dạo này cũng không được tốt rồi!”. – tuy nói thế nhưng giọng điệu kia mười phần đều là trêu người.

“Bớt giả vờ với tôi đi” – Amuro gằn giọng. “Đối phó với cô ấy có ích gì chứ? Tôi cũng sẽ không nghe theo ông!”

“Thật sao, con trai?” –Boss xoay xoay ly rượu trong tay, khóe môi khẽ cong lên tựa như cười nhạo lời nói của anh. “Vậy cũng tốt, để cô ta ở nơi đó suốt đời cũng tốt. À…” – hắn khẽ ngừng một lát rồi cười đến sáng lạn, “Nhắc mới nhớ, trong ngục cũng không có ít người của tổ chức. Có lẽ bữa nào ta phải đích thân gọi điện “hỏi thăm, dặn dò” họ mới được!”. Hai từ “hỏi thăm” và “dặn dò” còn cố ý nhấn mạnh, như sợ người khác còn chưa đủ hiểu hàm ý trong lời nói.

Amuro cắn chặt răng lại, hai nắm đấm siết chặt kìm chế không để bản thân nổi giận.

“Làm thế nào ông mới buông tha cô ấy?”

“Con biết vì sao ta lại nhắm tới cô ta chứ?” – Boss không trả lời mà hỏi lại anh một câu. Cũng không chờ anh lên tiếng, hắn lại nói tiếp:

“Chỉ cần nguyên nhân đó biến mất, ta sẽ tha cho cô ta một con đường sống!”

Amuro ẩn nhẫn nhìn vẻ mặt đắc ý của cha mình, đôi mi cụp xuống như đang đấu tranh trong lòng. Một lát sau anh mới mở mắt ra, thần tình lạnh nhạt nhìn thẳng vào Boss:

“Sau khi cô ấy được cứu thoát, tôi sẽ sang Anh!” – nói xong đứng dậy quay người bỏ đi. Mỗi bước đi như đạp thẳng vào trái tim anh, nặng nề, đau đớn.

Boss tiếp tục nhìn vào ly rượu trong tay. Chất lỏng màu đó phản quang ánh sáng hắt lên khuôn mặt hắn khiến hắn như bị bao trùm bởi một chùm sáng rực rỡ. Trên môi hắn lúc này vẫn vương một nụ cười nhẹ nhưng nụ cười đó không còn mang vẻ đắc ý của kẻ chiến thắng nữa mà lại mang chút buồn bã nặng nề. Hắn uy nghiêm như một vị thần, nhưng lại là một ác quỷ. Hắn là ác quỷ, nhưng lại là một ác quỷ cô độc, thê lương cho tới chết.

Rời khỏi tòa nhà, Amuro biết cha anh nhất định sẽ giữ lời. Chỉ là để cứu cô, anh phải bóp chết tình cảm chưa kịp nói ra của mình. Nguyên nhân khiến cha anh đối phó với cô, vì sao anh lại không hiểu chứ? Vì nguyên nhân ấy, hàng đêm anh lo lắng mất ngủ, chỉ sợ cô phát giác ra sự thật. Mỗi ngày lại chỉ dám đứng nhìn cô từ xa, một lời cũng không nói được. Bởi vì, lí do cô gặp phải những điểu xui rủi ấy, là vì anh. Vì tình yêu của anh. Vì tâm của anh thuộc về cô.

Cha anh là một ác quỷ. Một ác quỷ sẽ phải sinh ra một ác quỷ khác. Mà ác quỷ không thể có trái tim. Chỉ là… anh đã vô tình gặp phải cô. Vì cô mà anh không muốn làm ác quỷ, muốn có trái tim, muốn có tình yêu. Thế nên “hắn” mới lo sợ. Thế nên “hắn” mới phải dùng cô để đe dọa anh.

Làm quỷ, anh là một con quỷ thất bại. Làm người, anh là một người vô dụng. Vì sao, hết lần này tới lần khác, anh lại bị đẩy vào tình cảnh phải nhìn người mình yêu thương gặp nguy hiểm? Lần trước anh đã không kịp bảo hộ người đó, lần này, dù phải từ bỏ tất cả, anh cũng sẽ không từ bỏ cơ hội để cứu cô.

*****

Trong phòng thẩm vấn, Ran lặng lẽ nhìn thẳng vào người phía đối diện. Khuôn mặt cô trắng nhợt vô lực, thần sắc lộ rõ vẻ mệt mỏi. Bên kia tấm kính chỉ cho phép nhìn một chiều, Shinichi căng thẳng dõi theo từng hành động, lời nói, nét mặt của cô.

“Cô Mori…” – Takagi lên tiếng, “Cô thừa nhận mình là hung thủ đứng sau các vụ án sát hại các nạn nhân Akane Tanaka vào ngày 1 – 4, Akina Yoshida vào ngày 5 – 1, và Misaki Sasaki ngày 10 – 4. Cô có lời nào tự bào chữa không?”

Ran thẫn thờ nhìn anh, hơi ngừng một lát rồi chậm rãi lắc đầu.

“Vậy được, trước hết về vụ án sát hại nạn nhân Akane Tanaka ngày 1 – 4. Hiện trường dàn dựng như một vụ tự sát. Cô hãy trình bày diễn tiến sự việc.” – Takagi máy móc hỏi.

“Ừm… Chính là tôi cũng không rõ lắm.”

“…” – Takagi ngước lên, “Cô Mori, đây không phải chuyện đùa, mời cô hợp tác cho.”

“Tôi… Tôi…”

“Được rồi, cứ bình tĩnh lại!” – Thanh tra Megure đẩy một ly nước về phía cô, nhẹ giọng trấn an. Ánh mắt nhìn sang Takagi có phần nghiêm khắc. “Cũng đừng cứng nhắc quá, để cô bé bình tĩnh nói.” – trong lời nói rõ ràng có ý bao bọc cho con gái của bạn thân.

Ran cầm lấy ly nước, uống xuống một ngụm nhỏ, vẻ mặt cũng bình tĩnh hơn, thấp giọng nói:

“Sau vụ bắt cóc cuối tháng ba tôi có chút… bệnh về tâm lí, vì vậy có một số chuyện cũng không thật rõ ràng.” – cô cười khổ một tiếng. Tiếng cười lọt vào tai Shinichi lại mang một loại thê lương khó nói.

“Tôi bắt đầu mơ thấy người con gái này vào khoảng đầu tháng 4, rất khớp với thời gian cô ấy bị giết.” – Ran vừa nói vừa chỉ vào ảnh của Akane.

“Mơ?” – hai người Takagi và Megure đồng loạt lên tiếng.

“Đúng, là mơ. Trong mơ,…” – cô ngừng một chút như để hồi tưởng lại, “Trong mơ cô ta tặng cho Amuro senpai một hộp quà và tôi cảm thấy rất tức giận.”

“Thế nên cô giết cô bé đó?”

“Đừng ngắt lời Takagi!” – thanh tra Megure gằn giọng, rồi nhìn qua Ran, “Tiếp tục đi!”

Ran hít vào một hơi, tiếp tục kể:

“Sau đó khoảng 5 ngày, tôi lại mơ về cô ta.” – cô tiếp tục chỉ vào nạn nhân thứ hai, Akina. “Con chó nhỏ của cô ta chạy vào sân nhà Amuro senpai, rồi cô ta cũng vào theo. Không hiểu sao… nhưng tôi có cảm giác nơi đó là nơi bất khả xâm phạm. Chỉ cần nghĩ có ai khác bước vào nơi đó, tôi lại cảm thấy… muốn-giết-người!”

“Còn người đàn ông này…” – lần này cô cầm tấm ảnh của Usui lên, đầu óc có chút mất kiểm soát mà siết chặt tấm hình. “Hắn đã va vào senpai, mắng senpai trước mặt rất nhiều người. Vậy nên tôi “giúp” hắn một tay để tiễn vợ con của hắn đi.”

Nói tới đây cô ngửa mặt lên cười rộ, bộ dáng điên cuồng không kiềm chế được. Thấy thần sắc điên cuồng, mất khống chế của cô, mọi người ngây ngẩn mất nửa phút. Sau đó vẫn là thanh tra Megure phản ứng kịp nhấn chuông gọi tới hai vị quân y. Ran được tiêm một mũi thuốc thì lim đi trong giấc ngủ. Nhìn vẻ yếu đuối của cô lúc này, ai nấy cũng ngỡ việc vừa phát sinh chỉ là nằm trong một giấc mộng.

Nửa tiếng sau, thanh tra Megure bước vào phòng họp, sắc mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi.

“Có vẻ cô bé đã bị bệnh khá nặng. Chỉ vỏn vẹn có mấy câu mà từ trạng thái bình thường cô bé đã trở nên kích động như vậy. Việc cô bé là kẻ phạm tội… rất có khả năng. Chỉ là muốn lấy khẩu cung lần nữa có lẽ cần đợi qua ngày mai thôi. Hiện tại chỉ biết cô bé đã mơ thấy những người đó vào ngay sau vụ án xảy ra. Các vật chứng mà Ran cung cấp cũng khá xác thực.” – ông gật đầu một cái, Takagi biết ý đem một thùng đồ đặt lên bàn. Shinichi cũng tiến lại gần để quan sát.

“Trong thùng là một con chó bông. Hoàn hảo là vẻ ngoài giống chú chó Lisa đã mất tích của Akina như đúc. Theo tấm danh thiếp có bên trong, chúng tôi đã tìm tới công ty ABC và được biết, khoảng 18h tối ngày 5 tháng 4, Ran đã tới nơi này nói chú chó của cô bị một kẻ biến thái giết, muốn công ty này làm một chú chó bông từ lông của chú chó này. Vì là yêu cầu đặc biệt nên hầu hết mọi người đều nhớ rõ Ran. Khi cho họ xem ảnh thì đã xác nhận quả người tới đặt hàng, cũng như người nhận hàng đều là Ran. Hơn nữa, Ran đã thanh toán dịch vụ bằng chi phiếu. X, cháu đoán coi, chi phiếu đó là ở đâu?”

Shinichi nhíu mày, nhìn thanh tra Megure rồi lắc đầu:

“Ở đâu vậy?”

“Là chi phiếu của công ty Usui. Không ngờ được đúng không?”

“Phân tích dấu chân để lại tại hiện trường vụ án Akane, những đặc điểm về cân nặng, chiều cao rất phù hợp. Dấu chân không còn nguyên vẹn nhưng kích thước giày của Ran cũng là số 7. Khó có thể nói tất cả chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.”

Lật lật quyển sổ nhỏ, thanh tra Megure tiếp tục:

“Số điện thoại bí ẩn dùng để liên lạc với ba người Akane, Kazuo, Usui… Đã xác định, là sim điện thoại mà Ran mang tới lúc tự thú.”

Shinichi trầm mặc, lòng anh lúc này rối bời, cả người vẫn còn đau nhức vì ảnh hưởng của rượu, khóe mắt sâu trũng lại, mười phần tiều tụy. Lúc Ran nói lời chia tay, anh như bị đẩy vào hố sâu, quá bất ngờ, quá đau đớn. Ngày hôm nay, nhận được điện thoại của thanh tra Megure, anh đã hy vọng cô nói lời chia tay là vì lo lắng cho anh, vì không muốn anh bị liên lụy bởi cô. Vì thế, anh không suy nghĩ nhiều, chỉ ngụy trang qua khuôn mặt rồi lao như bay tới sở cảnh sát. Anh không tin cô là kẻ giết người, không thể tin.

Nhưng khi đứng chứng kiến thần sắc cô thay đổi một cách nhanh chóng, rồi cả khi cô nhắc tới những kẻ động chạm tới Amuro… hình ảnh cô như vậy, thật xa lạ đối với anh. Có lẽ cô đúng, khi yêu sẽ điên cuồng muốn giữ lấy, sẽ phẫn nộ khi có người muốn tiếp xúc kẻ đó, hại kẻ đó, xúc phạm kẻ đó.

Vậy nên cô phẫn nộ vì Amuro, còn anh, anh phẫn nộ vì cô.

Trong anh như có hai nửa đang cùng nhau đấu tranh. Một nửa gào thét rằng cô không thể là hung thủ phía sau kia. Một người tâm địa thiện lương sẽ có những cử chỉ vô thức mà thể hiện nó ra ngoài, những kẻ ác cũng vậy, dù cố giấu cỡ nào người khác cũng sẽ phát hiện. Tiếp xúc với cô lâu như vậy, anh phải tin tưởng cô là một người tốt, là người không có tâm cơ. Nhất định là có người đang lợi dụng cô.

Một nửa kia lại điên cuồng túm lấy anh mà nói cô đã phản bội anh. Cô đã đùa giỡn với tình cảm của anh. Cô yêu Amuro Tooru kia chứ không phải anh. Cô đã nói vì hắn ta cô có thể giết người còn gì? Chấp nhận đi, cô ấy yêu Amuro và cô ấy phạm tội.

“X???” – thấy anh cúi gằm người xuống, đầu chôn vào hai cánh tay, thanh tra Megure khẽ lên tiếng gọi. Anh ngước lên nhìn ông khẽ gật đầu tỏ ý mình không sao. Thấy vậy thanh tra Megure mới tiếp tục nói:

“Cô bé có dấu hiệu rối loạn thần kinh do sử dụng ATS*.”

*ATS:Chất dạng amphetamine (ATS): là những chất được tổng hợp có cấu trúc hóa học gần giống với amphetamine (ma túy thực sự):

+ 4 - Methylen Dioxy Methamphetamin (MDMA): còn gọi là Adam, hay chất gây cảm giác say đắm, thuốc lắc (Estasy).

+ N - ethyl - 3 - 4 methylen dioxy amphetamine (NDEA) còn gọi là Eva.

+ 5 - Methoxy - 3 - 4 methylen dioxy amphetamine (MMDA).

+ 5 - Dimethoxy - 4 methylamphetamine (DOM).


“ATS?” Shinichi nhíu mày, giọng nói mang vẻ không thể tin nổi.

Thanh tra Megure ngạc nhiên khi anh có phản ứng như vậy, nhưng cũng không hỏi nhiều, tiếp tục nói:

“Nhưng theo xác nhận của gia đình, bạn bè, nhà trường, người thân, Ran Mori là một cô bé ngoan ngoãn, chưa từng có hành vi nào không đúng. Ngoài nhà và trường học những địa điểm khác rất ít lui tới. Chưa hề tới quán bar hay những địa điểm ăn chơi khác. Vậy…”

“Vậy thì cô ấy sao có thể nghiện ATS?” – Shinichi tiếp lời của ông. Ngay khi nghe được điều này anh đã không tin rồi. Ran của anh, được rồi, bây giờ thì đã không là của anh, cô làm sao có thể động tới những thứ đó chứ.

“Mắc phải chứng rối loạn thần kinh do sử dụng ATS có thể do sử dụng ATS trong thời gian dài, hoặc sử dụng với liều lượng cao. Ở giai đoạn sớm, có thể xuất hiện các biểu hiện về hoang tưởng, ảo giác, rối loạn hành vi và cảm xúc. Cơ thể thường có các triệu chứng: đau đầu, đau cơ, bồn chồn, bứt rứt…” – ông tiếp tục đọc bản phân tích pháp y trong tay.

“Về cơ bản, những phản ứng của Ran cho thấy, cô bé đã mắc chứng này tới giai đoạn sau. Nhưng trong máu của Ran, bên pháp y còn tìm thấy một lượng lớn một hợp chất không rõ, dường như nó kìm h.ãm các tác dụng khác của ATS. Nghĩa là… ATS được sử dụng như một loại thuốc dẫn tới chứng tối loạn thần kinh chứ không phải là một loại chất kích thích.”

“Vậy là…”

“Thực sự có âm mưu gì đó ở đây! Hoặc là kẻ nào đó khiến Ran mắc chứng rồi loạn thần kinh rồi nhân đó xúi giục cô bé giết người, hoặc có kẻ nào đó lợi dụng các đặc điểm về thần trí của cô bé để… Để Ran nhận tội thay.”

“…”

“Vấn đề là Ran đã tự thú, mọi bằng chứng đều đang hướng về Ran. Phỏng đoán này cũng chưa giúp ích được gì.” – ông thở dài một hơi. “Nếu không có các bằng chứng cụ thể để chứng minh sự trong sạch của Ran, cô bé vẫn sẽ bị định tội, mức án cô bé phải nhận…” – nói đến đây lại ngừng, không nói tiếp nữa.

Suy nghĩ trong lòng Shinichi lại thêm một tầng kiên định, trong chuyện này nhất định có vấn đề. Bây giờ anh cần để đầu óc được hít thở một chút để tìm ra cái vấn đề đó. Anh đứng lên, hướng Takagi và Megure nói:

“Cháu ra ngoài một chút, khi xác định được thời gian tái thẩm vấn gọi điện cho cháu.”

“Được!” – thanh tra Megure đáp một tiếng.

“Cảm ơn!” – Shinichi lễ độ nói cảm ơn rồi quay bước.

Rời khỏi sở cảnh sát, Shinichi không về thẳng nhà mà tấp vào một công viên. Xử lí lớp hóa trang xong xuôi, anh ngồi xuống dưới một gốc cây, nhắm mắt lại như ngủ quên. Không khi mát lành thổi qua mặt anh, từng làn gió như ve vuốt từng lọn tóc anh, cảm giác tươi mát, dễ chịu ập tới khiến đầu óc anh trở nên an tĩnh, thanh thản hơn.

Để mặc mình ngủ gục trong lòng mẹ thiên nhiên, Shinichi muốn cho tâm hồn được tĩnh lại một chút, đủ để anh lấy lại sự sáng suốt để suy xét tình hình. Một lát sau, anh mở bừng mắt, rảo bước tiến về phía xe motor đang đậu sẵn ven đường rồi lên xe phóng đi.

Mới tới nhà, Shinichi lập tức lập một sơ đồ mạng nhân vật, tất cả các mũi nhọn đều hướng về Ran. Ánh mắt anh chợt dừng lại ở một người, Jiro. Sao tới lúc này anh có thể quên được hắn chứ?

Ngày ấy anh đã có ý nghi ngờ Jiro nhưng người này tâm tư quá sâu, không để lọt ra goài một chút nào. Ngẫm lại, khi ấy hắn dường như cố ý để anh nhìn thấy hồ sơ của Ran. Nếu anh chỉ là X, thì anh sẽ liên hệ đặc điểm của Ran với chủ nhân của dấu chân kia. Thế nhưng anh không những là X, anh còn là Shinichi, vậy nên, khi ấy anh căn bản không có chút nghi ngờ chuyện này.

Vậy là ngay từ khi ấy hắn đã có ý hướng mũi nhọn về Ran?

Chết tiệt! Chỉ tại anh quá loạn, nhất thời quên đi hắn. Shinichi bực bội đặt bút xuống. Bây giờ hướng điều tra của anh đã được xác định – Jiro.

Anh nhấc điện thoại lên, bấm số gọi:

“Bác Megure! Bác có thể hỏi bên pháp y, nếu một người mắc chứng rối loạn tâm thần cộng thêm bị thôi miên thì người đó liệu có mất hết ý thức tạm thời và xuất hiện ảo tưởng cường độ mạnh hay không?”

“…”

“Được! Càng nhanh càng tốt. Cháu sẽ chờ. Cảm ơn!” – nói rồi anh gác máy xuống. Ánh mắt nhìn loạt sơ đồ trên bảng có chút thâm trầm.

Sau một hồi suy nghĩ vẫn quyết định post nó lên =))
Chap này hơi bị... lằng nhằng :v
thôi thì mọi người đọc tạm vậy :3
Thực ra lúc bắt đầu viết rất tâm trạng, định cho anh Amuro hy sinh luôn trong chap này, nhưng... hk kịp viết =))
để lần sau ta sẽ chia sẻ cảm xúc với mọi người :v
À... còn 1 số tình tiết chap này chỉ tóm gọn, lần sau "khảo cung" bạn Ran sẽ nói cụ thể hơn a~

CHAP TRƯỚC

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Toem cái nào ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~` :v
Đợi lát em com ~~
Ái chà ah~ Rắc rối rồi đây nha ~~ :v
Không hiểu Ran em lại rất phởn với vụ Ran vào tù ;)). Do sự ham hố tình tay ba trong truyện và giờ em đã phải gánh hậu quả =)).
*ngửa mặt lên trời* Trời ơi, sao trời nỡ lòng nào hành hạ Nhất Long Công Chúa Tiểu Thanh Thanh ta ah~ :(( ( Ơ hay kêu gào cái gì? (=.="))

Khụ, quay lại vấn đề chính nào ;)).
Hành hàng loạt một dàn char trong fic này =)), ai cũng được và bị hành hết =)) Từ nma chính đến nữ hính =)) từ nam hơi chính đến nam gần chính =)) từ nữ hơi chính nên nữ gần chính =)) từ nam phụ đến nữ phụ =)) ai cũng bị chị tác giả hành hết =)).
Xin gửi lời cảm ơn đến bạn Akina, Usui, Kazuo... đã hy sinh để xây dựng lên vụ án này =)). vụ án khiến ta rất thích và phởn =)).

...
Tuổi thơ của anh Rei sao đau khổ quá :((, cô độc thật cô độc. Yêu một người mà cũng không được. Cái lão kia, hại người ta làm gì, sao không hốt luôn về rồi huấn luyện thành con dâu tương lai luôn đi >o<~. (Ôi cái suy nghĩ biến thái của mình(_ _"))

Vụ án này ss đã phải mất nhiều công sức để tạo bằng chứng cũng như tình huống, nhìn mà loắng ngoắng loắng ngoắng =)).Chuẩn tâm lí tội phạm ah~ =)). Đọc xong thấy tội Ran, chuyện phải làm mỹ nhân để anh hùng nó cứu =)). Còn em thì giở giở ương ương không biết cái vụ án tới có ra cái hồn gì không nữa =)).

Vì biết bạn Jiro là hung thủ rồi cho nên đành thì rằng là mà ngồi chờ... à quên =)) bạn Boss mới là hung thủ chứ :)).

SS ạ, em chân thành khuyên ss... đừng dìm anh Shin ác quá, rồi đến lúc máu ReiRan của em nổi lên là em lại phát động phong trào ship ReiRan đấy =)). Khó khăn lắm em mới quay trở lại được tình yêu với ShinRan mà ss nỡ lòng nào =))

Thôi, cứ đà này thì bạn Rei sẽ tỏa sáng hơn bạn Shin :)). em hóng xem anh Rei sẽ cứu Ran thế nào nào ;;)
Hóng chương mới của ss ;))
 
Điều đầu tiên muốn nói là: TẠI SAO SS ĐĂNG CHAP MỚI MÀ EM KHÔNG NHẬN ĐƯỢC THÔNG BÁO LÀ SAO?????? Nhưng dù gì thì cũng phải cướp phong bì rồi đọc sau vậy! :) Em sẽ com sau.

Ss à, chap mới đọc mà đầu óc nó cứ loạn hết cả lên. Ôi tình tay ba, tay tư của Ran làm em rối quá đi mất. Không hiểu sao chap mới lần này em ghét luôn tất cả những nhân vật chính từ Ran, Shinichi cho tới Amuro, chỉ thích duy nhất có ông Boss thôi hà ( hình như càng đọc fic ss em càng ngày càng biến thái hơn thì phải =)) )

Chap mới còn nhiều lỗi type ( thật lòng mà nói chỉ có ba lỗi thôi hà ) nhưng dù sao em cũng tìm được chỗ để cằn nhằn! :) Thứ hai là sao chap này Kaito-niisan không xuất hiện cơ chứ? Dẫu biết anh ấy chỉ là vai phụ nhưng mà theo tính logic thì người yêu Ran-neechan như nii của em phải bay tới ngay khi biết tin động trời này chứ! Em chỉ muốn nhìn thấy cảnh ba anh hùng vì một mĩ nhân mà cùng nhau chết chùm, như thế vui hơn nhiều ss ạ. Mà tốt nhất nếu được ss cứ cho cả bốn gồm ba anh hùng và một mĩ nhân chết không toàn thây thì sẽ vui gấp đôi luôn ấy chứ! =))

Chap này hành Ran nhiều quá, sao ss không hành hạ Shinichi nhiều hơn nữa hả ss ( cái này là có mưu đồ riêng muốn trả thù cho Kaito-niisan này ). Chap sau theo lời ss thì sẽ được thấy cảnh Amuro chết thảm, em rất mong chờ cảnh này à nha~~~ Và tự nhiên lại muốn tình yêu của em cũng chết theo cách tương tự luôn đi cho nó khỏe, sống làm chi để hành hạ fan cuồng của anh chứ!

Nói nhiều như vậy nãy giờ cũng chỉ luyên thuyên toàn là những thứ không đâu, nhưng thật lòng mà nói đọc xong chap em vẫn chẳng cảm thấy có gì cần nhận xét cả ( có lẽ em bị chai rồi thì phải! ) Thôi thì chúc ss càng ngày càng lên tay, viết fic càng ngày càng thêm bi đát. Và em chờ kết cục xấu nhất của ss do hội đồng những người cuồng ReiRan ném xuống ao cá piranha em đào sẵn. ( Lúc đó đảm bảo em sẽ cúng giấy tiền vàng mã cho ss mỗi ngày =)) =)) =)) =)) =)) ) Bye bye ss!!!!
 
la la .... em đã bay vào đây!
đầu tiên em chúc mừng ss và cũng chúc mừng các readers như em vì đã có 1 chap đủ dài mà đọc. :KSV@12:
em ko bất ngờ về việc Ran tự thú, ko hiểu sao từ khi đọc chi tiết Ran đi tới chỗ Jiro là em đoán ngay ra:D.
cơ mà sao em cứ có cảm giác là Jiro biết X là ai rồi thì phải. :D
đọc xong chap này em có duy nhất 1 cảm nghĩ: Shinichi ko thông minh như em tưởng =)) trong khi Boss thì rõ là 'khủng hoảng' :p
ss hành các nhân vật cũng ác liệt quá cơ, nhưng em là em ko có ý kiến nha, cứ hành thêm chút nữa cũng ok=))=)) chỉ trừ với Kaito nha ss, tại em thấy 'ảnh' rõ đáng thương ý, trong fic nào cũng chấp nhận làm vai phụ, mà lỡ trong fic nào đc làm chính thì fic đấy cũng có khả năng drop rất cao:((:((:((
cuối cùng, chúc ss mạnh khỏe, đầu óc dồi dào ý tưởng để sớm có fic cho readers đọc nha!~^o^~~^o^~~^o^~
:KSV@03::KSV@03::KSV@03:
:KSV@20::KSV@20:
tks ss nhiều lắm nha!
 
Mãi đến giờ thi xong rồi con mới comt cho sp dc đây hí hí :)) Khụ... khụ... đêm hôm còn ngồi gõ như này =)) Thế là như nào đây... Trong thâm tâm nghĩ rằng Ran nhất định không phải kẻ giết người, nhưng chứng cứ rành rành ra đó chứng tỏ sp đã có âm mưu :v Ran mắc căn bệnh đó nên có người lợi dụng. Thương tâm quá :( Sp thật biết cách hành hạ ng khác... Tài năng này con hk lạ gì nữa hí hí. Cái buồn là giờ hk biết Shinichi tìm cách nào để cứu Ran ra, thấy ảnh dạng như tin Ran nhưng lại bị sự thật làm cho đau lòng :( Amuro cũng định cứu rồi >_< Hóng Kai nữa thôi là đủ bộ (Tham vọng vô biên :v) Fic ngày càng hấp dẫn :)) Fighting sp ơi :* Vốn từ ngữ của con dạo này sụt giảm nghiêm trọng nên k biết nói j nữa :)) Con yêu sp =))))))
 
dragon_princess :)) có vẻ em rất háo hức vụ Ran vào tù nhỉ =))

Tuổi thơ của anh Rei sao đau khổ quá :((, cô độc thật cô độc. Yêu một người mà cũng không được. Cái lão kia, hại người ta làm gì, sao không hốt luôn về rồi huấn luyện thành con dâu tương lai luôn đi >o<~.
:)) cái này... có nguyên nhân a~~~, có thể chap sau sẽ rõ vì sao Boss hk tuyển Ran làm dâu a~~ :v

SS ạ, em chân thành khuyên ss... đừng dìm anh Shin ác quá, rồi đến lúc máu ReiRan của em nổi lên là em lại phát động phong trào ship ReiRan đấy =)). Khó khăn lắm em mới quay trở lại được tình yêu với ShinRan mà ss nỡ lòng nào =))
:v nếu em nhớ ReiRan hãy quay qua đọc ILMS đi (nếu hk sợ chóng mặt) =))

Thôi, cứ đà này thì bạn Rei sẽ tỏa sáng hơn bạn Shin :)). em hóng xem anh Rei sẽ cứu Ran thế nào nào ;;)
=)) ss sẽ cố gắng để... hk ai được tỏa sáng hết =))

shinigami shinichi thỉnh thoảng chính ss (nick siro ấy) cũng hk nhận được thông báo a~~ =_=

hình như càng đọc fic ss em càng ngày càng biến thái hơn thì phải
=_= việc em biến thái có liên quan gì đến cái fic của ss =_=

Chap sau theo lời ss thì sẽ được thấy cảnh Amuro chết thảm, em rất mong chờ cảnh này à nha~~~ Và tự nhiên lại muốn tình yêu của em cũng chết theo cách tương tự luôn đi cho nó khỏe, sống làm chi để hành hạ fan cuồng của anh chứ!
=_= hk có ai chết ở đây hết =_=

Nói nhiều như vậy nãy giờ cũng chỉ luyên thuyên toàn là những thứ không đâu, nhưng thật lòng mà nói đọc xong chap em vẫn chẳng cảm thấy có gì cần nhận xét cả
=)) có lẽ tất cả mọi người đọc xong đều nghĩ vậy? :))

Tks 2 em đã để lại comt, dù 1 nửa là phởn, 1 nửa là.... hăm dọa =))
nhưng lúc này những dòng comt này thực sự quý báu đối vs ss :">
tks 2 em nhiều nhiều a~~ :x

erita hạ lan tâm nhi <3 tks em a~~

đọc xong chap này em có duy nhất 1 cảm nghĩ: Shinichi ko thông minh như em tưởng

ss hành các nhân vật cũng ác liệt quá cơ, nhưng em là em ko có ý kiến nha, cứ hành thêm chút nữa cũng ok=))=)) chỉ trừ với Kaito nha ss, tại em thấy 'ảnh' rõ đáng thương ý, trong fic nào cũng chấp nhận làm vai phụ, mà lỡ trong fic nào đc làm chính thì fic đấy cũng có khả năng drop rất cao:((:((:((
:)) rất tiếc, trong fic này ai cũng bị hành hạ hết =))
nhất là bé Kai :))
:-? em thích coup KaiAo à :3, z để fic tặng em ss sẽ ship coup này =)) (hứa thật nhiều, thật hứa thì cũng thật nhiều =)))

ran_angel_1826 *ôm ôm* :* sp tới tháng 1 mới thi :((, bây h thì tìm trường thực tập loạn lên :((

Trong thâm tâm nghĩ rằng Ran nhất định không phải kẻ giết người, nhưng chứng cứ rành rành ra đó chứng tỏ sp đã có âm mưu :v
đệ tử iu zấu của sp, con hk nên dùng từ âm mưu ở đây a~~ =))
nghe nó xấu xa kiểu j ấy =))
thôi thì thay bằng ý đồ đi ;))
hí hí, sp cũng hóng fic của con ghê gớm lắm :x
klq nhưng sp sắp về lâm đồng =)) muahaha~~~
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
đọc từ lâu rồi nhưng giờ mới mò vào com, sr em nhá
ấn tượng là tình yêu của bạn Shin thiệt là bá đạo, ss cảm nhận nhiều tính chiếm hữu ghê. khổ thân Ran neechan của tui, huhu
thương Amuro quá xá
 
×
Quay lại
Top