Đứa Con Của Âm Giới ( P70 )

quylesau

Thành viên
Tham gia
22/11/2022
Bài viết
93
Đại Nam ra bờ sông muốn đến chỗ Hà Thần để tìm gặp lại Ý Nhi, nhưng mãi không xâm nhập được lòng sông. Cậu phát hiện, con sông đã bị phong ấn. Đại Nam vận thần thông phá vỡ phong ấn nhưng bất thành, dù đã thử hơn 7 lần phong ấn vẫn không hề suy chuyển. Đại Nam tự hỏi kẻ nào lại có pháp lực lớn như vậy, tiên thuật của cậu cũng không thể phá được.

Duy và Như nhập trở lại vào xác, hai đứa nó đang được con bé Nhờ vác trên vai về nhà Nam. Hai đứa nó nhảy xuống khỏi vai Nhờ, con bé hỏi hai đứa nó tỉnh lại rồi sao. Duy và Như gấp rút chạy về nhà Đại Nam, con bé Nhờ rượt theo hai đứa nó.

Hai chị em Hồng cũng không thể giúp được cho Tú Nhi, Hồng chị bảo nếu có thể đánh thức được thiện thức của Nam thì may ra có thể khống chế lại âm thức hiện tại của nó. Đại Nam vốn dĩ là thần, lại có tính tình ngông cuồng, tại sao lại không cho ăn cháo lú để quên hết ký ức mà lại thu giữ lại trong đỉnh.

Atula đến Trùng Hoa Cung, các quái thú thấy ông thì đều im lặng và dõi theo từng hành động cử chỉ của ông ấy. Thiên tử Atula đến tầng cao nhất của Trùng Hoa Cung, tầng này chỉ có duy nhất một cửa ngục nó rất lớn, bên trong song sắt tối om không thể nhìn thấy rõ là thứ gì. Atula hỏi:
- Vẫn ổn chứ?

Hai hòn lửa đỏ bỗng xuất hiện trong bóng tối sau song sắt, một âm thanh trầm và vang lên tiếng trả lời:
- Không ổn, không ổn.

Atula hỏi vì sao chỉ ở yên một chỗ mà lại không ổn, tiếng nói đó tiếp tục:
- Ngọc Đế dùng Long Hạc Cửu Thiên Xích trói ta lại, nó liên tục hấp thụ pháp lực, khiến ta đau đớn và khổ sở lắm.

Atula bảo liệu có cách nào giải thoát khỏi song sắt không, thứ trong lồng sắt thở dài, qua đó có thể thấy chuyện này là không dễ dàng. Thứ đó nói tiếp:
- Các song sắt giam ta, tất cả đều là vảy rồng, được rèn từ sức nóng của mặt trời, phủ lọ táo quân và tro của Tam Thanh Phù Chú, chuyện phá các song sắt này vô cùng bất khả thi.

Atula bảo hiện giờ ông đã nắm được tam cõi, cũng đã có cách đối phó với các thiên thần khác. Điều Atula đang khá e ngại đó chính là Tà Tinh, lão rắn đó vẫn chưa bị tiêu diệt và tu vi ngày càng cao, sau tụi Thanh Khâm Tam Quái thì Tà Tinh chính là trở ngại khá lớn. Thứ trong lồng sắt bảo nếu có thể thoát khỏi Trùng Hoa Cung thì Tà Tinh sẽ chỉ là một con giun khi gặp hắn. Thứ đó bảo có thể Bảo Liên Đăng sẽ phá hủy được sức mạnh của các song sắt, Atula bảo hiện giờ pháp bảo đó đã bị Địa Tạng thu giữ không thể sử dụng.

Thứ trong song sắt lại bảo:
- Vậy thì đợi khi thống ngự hoàn toàn tam cõi, hãy dùng oai lực thiên đế hạ tất cả song sắt của Trùng Hoa Cung xuống.

Atula bảo chuyện đó làm sao có thể, kẻ trong song sắt nói cách duy trì sức mạnh cho Trùng Hoa Cung chính là linh khí của trời đất. Có thể thấy khi Ngọc Đế không còn tại vị, tam cõi xảy ra hỗn độn, thành quách cung điện đều bị hư hao, ngay cả hào quang của Trùng Hoa Cung cũng bị suy yếu. Chỉ khi Atula được chính thức lên ngôi Ngọc Đế thì Trùng Hoa Cung sẽ do ông ấy tùy ý điều khiển. Và bắt buộc phải có một buổi lễ nhậm chức, được thiên địa chấp thuận. Atula hỏi vậy làm sao để được thiên địa chấp thuận.

Kẻ trong lồng sắt cười lớn:
- Đó chỉ là chuyện lễ nghi, chỉ cần tìm cho ra kẻ sinh ra đã ở thiên giới, kẻ sinh ra ở âm giới, kẻ sinh ra ở nhân giới. Để cho ba kẻ đó thuận lòng tôn nghinh làm thượng đế, thì việc nắm trong tay tam cõi sẽ hoàn thành.

Atula mỉm cười, bảo nếu chỉ có như vậy thì ông chắc chắn sẽ làm được. Chỉ duy nhất còn lão Tà Tinh là mối lo cho Atula, kẻ trong song sắt bảo Tà Tinh chỉ là con rắn con lại làm Atula lo lắng tới mức đó sao. Thiên tử hành lễ, rồi rời khỏi Trùng Hoa Cung.

Duy và Như về nhà thì gặp Tú Nhi đang khá lo âu, không biết khi mẹ về sẽ ăn nói ra sao. Duy hỏi Nhi liệu bây giờ Đại Nam có thể đi đâu, con bé Nhờ cười:
- Thì ở địa phủ chứ đâu, xa nhà bao nhiêu năm thì khi nhớ lại phải về nhà chớ!

Như hỏi Nhi:
- Chị biết cách xuất hồn nhập âm giới không?
Nhi lắc đầu, vì nó chưa thử bao giờ. Duy lấy bí kíp 9 Mường truyền lại, lật ra xem. Quả nhiên có thuật di hồn, việc đến địa phủ không phải muốn đến là đến, có thể do nghiệp lực mà đến hoặc nương oai thần của các thần Phật mà đến ngoài hai cách này ra chẳng còn cách nào khác.

Duy bảo Như đã được Cửu Thiên Huyền Nữ ban điển thì có thể nương theo oai thần của người đến âm gian. Ngọc Như cũng có chút lo lắng vì trước giờ nó chưa từng thử qua, duy chỉ có Đại Nam đã từng xâm nhập địa phủ để tìm cách cứu thằng Luân.

Lúc này, Đại Nam một lần nữa ra bờ sông dùng thần thông của mình để công phá phong ấn nhưng vẫn không thành công. Kapatee xuất hiện, hắn nói rằng:
- Atula sẽ không thực hiện lời hứa với cậu đâu.

Đại Nam nhìn Kapatee rồi hỏi tại sao hắn lại nói như vậy. Tên quỷ tinh cười nhẹ, bảo Atula chỉ đang lợi dụng Đại Nam để đạt được mục đích, sau đó sẽ ra trừ khử cậu, cứ nghĩ mà xem. Atula có thể dư sức giết chết Đại Nam, vậy tại sao lại thuyết phục cậu trở thành đồng minh của mình. Bởi vì Đại Nam có thứ mà ông ấy muốn.

Đại Nam thắc mắc, rốt cuộc mình có thứ gì mà để Atula phải lợi dụng. Kapatee bảo nếu cậu không muốn sau này bị chết trong oan ức thì có thể hợp tác với hắn để hạ bệ Atula, và cậu phải tìm ra Quý Minh Đại Đế cùng Tiên Dung Công Chúa. Cả 3 người khi hợp lực mới có thể khiến Atula mãi mãi không thể thực hiện được kế hoạch xấu xa. Đại Nam cũng có chút nghi ngờ lời nói của Kapatee, Kapatee nói:
- Ta sẽ để cho thái tử thời gian suy nghĩ, à, mà ta có thể phá phong ấn của dòng sông này nữa đó.

Đại Nam liền nhìn sang Kapatee, quỷ tinh trước khi biến mất căn dặn Đại Nam lần sau về địa phủ thì đi bằng thần hồn, nếu đi bằng xác phàm không khéo thân xác sẽ bị nổ tung. Đại Nam nhìn về mặt sông có chút đắn đo.

Lúc này ở nhà Đại Nam, mấy đứa nhỏ vào phòng của Tú Nhi. Bày một bàn cúng, dùng cờ lệnh xuất hồn đến địa phủ, Ngọc Như sẽ là người xâm nhập địa phủ và được Duy và Tú Nhi hộ pháp trợ lực cho mình.

--> Phần tiếp theo: Nhập Địa Phủ - Gặp Địa Tạng Vương.
 
×
Quay lại
Top