Tổng hợp Oneshot by Ruby-chan

ruby-chan

Quỷ Chúa ^o^
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/5/2011
Bài viết
455
Dạo này do viết khá nhiều oneshot và ficlet(fic siêu ngắn) nên mình cho vào luôn một topic luôn, đỡ mất công tìm kiếm và hạn chế làm loãng box (.___.)
Mỗi fic là một câu chuyện riêng, những khoảnh khắc riêng không theo trật tự nào cả, nên mọi người đừng thắc mắc nha :D
Chúc mọi người tối vui! ^^

Oneshot 1: Ai là cái đuôi của ai ?!?
Author: Ruby-chan
Pairing: Shinichi Kudou x Ran Mouri.
Genres : School life, romance.
Disclaimer : Mình không sở hữu nhân vật, chỉ viết lên câu chuyện về họ.
Note : Happy Halloween ^^ Tung 1 OS hôm nay, ngày mai sẽ tiếp tục 1 OS mừng Halloween vui vui vẻ vẻ nữa nga~ ~^^~ Fanart sẽ bổ sung sau :v
Rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người *cú đầu*

.
.
.
.
.

Hầu như học sinh năm nhất khắp trường cao trung Teitan này không ai là không biết đến « cặp bài trùng » nổi tiếng : Shinichi Kudou và Ran Mouri.

Một cậu tân sinh trông khá chững chạc và gương mặt rất ưa nhìn thường hay đi cùng cô nữ sinh không hề thiếu nét đẹp mạnh mẽ đằng sau dáng vẻ dịu dàng thanh nhã.

Cậu gia nhập đội bóng đá, luyện tập tài năng thế nào không biết lại được có mặt trong đội hình ra quân của các đàn anh lớn.

Cô vào đội karatedo, sau vài tuần thể hiện khả năng và rất lễ độ với các đàn anh đàn chị, chẳng ai còn coi cô là người mới nữa.Thậm chí mọi người kháo nhau, cô gái này là một nữ nhi không sợ trời chẳng sợ đất, cả ma quỷ cũng không dọa cho cô khóc được.


Và thực sự họ nhầm. Shinichi và Ran là thanh mai trúc mã bên nhau, điều duy nhất anh và cô bạn thân Sonoko biết mà mọi người không hề biết : Ran vô cùng sợ ma ! Cực kì sợ ma !

Cô ấy không biết ma quỷ là cái quái gì, nhưng sợ vẫn hoàn sợ.
Ma không sợ võ karatedo_vũ khí lợi hại nhất của cô ấy. Ran lấy đó làm lí do, và bất lực trong việc khắc chế nỗi sợ đó.

.

.

Tưởng chừng như bí mật này sẽ bị lãng quên cho đến hết thời cấp III sôi nổi cuồng nhiệt, nào ngờ lại sớm bị « khai quật » vào một ngày cuối tháng 10 xấu trời nào đó.

Lễ hội Halloween đáng được mong chờ cuối cùng đã đến !

Mọi người vui mừng phấn khích thò tay vào chiếc mũ phù thủy để nhận lá thăm của mình, chọn ra nhân vật sẽ chuẩn bị để hóa trang trong Lễ hội Ma. Có người nhận phiếu « xác ướp », người thì là « phù thủy », Sonoko cũng đã bốc cho mình được một lá thăm khá đẹp « nữ thần Medusa ».

Sonoko nhà ta lại có vẻ không hài lòng với lá thăm đó lắm, mặt mày cau có quay sang hỏi Ran :

-Cậu thì thế nào ?

-Sonoko…đổi cho mình đi…


Nhìn mặt Ran trắng bệch, Sonoko đã biết Ran gặp phải chuyện ngoài ý muốn. Trên lá thăm của Ran ghi rõ rành rành là « oan hồn vô danh ». Theo luật thì các lớp sẽ thi « Screaming house » với nhau, mỗi lớp sẽ chia ra hai nhóm chính : Light (mời gọi khách), Dark (ở trong bày trò hù dọa khách), nhóm còn lại nhận việc hậu cần.

Nhân vật của Ran ngay từ đầu vốn đã ở trong bóng tối cho hù dọa bắt nạt kẻ khác. Sonoko vờ chậc lưỡi :


-Chẹp…chí nguy ha~

-Sonoko…giúp mình với ! Cậu biết mình vốn…

-Rất sợ ma ! –Sonoko tiếp lời.

-Đúng đúng ! Mình cũng không thích ở trong bóng tối !

-Nhưng…lớp trưởng đã ghi mình vào danh sách nhóm Light rồi. Ran này, đừng nói với mình là cậu để cả cái trường này biết Ran Mouri vô địch thiên hạ lại là một kẻ nhát như thỏ đế và sợ ma vô đối nhé ? –Sonoko phẩy tay, cười gian xảo –Thật sự quá mất hình tượng !

-………….

-Với lại cậu cũng phải để mọi người thấy mình không phải là cái đuôi của « ai kia » chứ !

-…Đuôi của ai ?


Sonoko hất cằm về phía đám nam sinh đang rôm rả bàn tán, trong đó có một tên vẻ ngoài đặc biệt nổi bật. Lá thăm bá tước Dracula siêu ngầu cứ như định mệnh lọt vào tay Shinichi Kudou, nhóm mời khách rắp tâm lợi dụng vẻ ngoài của cậu ấy, xem đó như cái cần lợi hại để câu triệt để những bạn nữ thuộc fanclub ngầm của cậu ta. Và thường thì họ chỉ tiếp cận Shinichi khi không có Ran Mouri ở bên cạnh.

Thấy cô chau mày khó chịu, Sonoko vỗ vai Ran an ủi.


-Cậu và Shinichi luôn dính vào nhau, chả trách cứ bị gọi là cái đuôi của cậu ấy. Cậu cũng thấy rồi đó…dù là bốc thăm chọn vai nhưng cả lớp ngay từ đầu rất trông đợi cậu ta thuộc nhóm Light, gương mặt đó…xài vào việc này rất hợp !

-Mọi người lợi dụng cậu ấy à ?

-Khó nghe thế…gọi là «có cờ trong tay tha hồ mà phất » mới đúng. Rồi OK! –Sonoko chìa phiếu bốc thăm ra trước mặt Ran –Cậu nhát gan không thắng được nỗi sợ hãi của mình đã đành. Bây giờ cậu muốn làm cái đuôi của cậu ta thì mình sẵn sàng luôn…

-Không ! Mình không cùng nhóm với Shinichi đâu !


Ran lắc đầu nguầy nguậy, nắm chặt hai tay thách thức số phận, máu háo thắng bốc lên tới tận trần nhà.

Nhìn Ran hung hăng chạy đến chỗ lớp trường báo danh, Sonoko nhe răng cười gian trá, thực ra chả có cái lẽ nào là thật trong lời nói của Sonoko cả. Mục đích của cô bạn thân quý hóa này chỉ là muốn biết vẻ mặt của Ran Mouri sợ hãi đến khóc thét lên sẽ khiến cô vui đến thế nào thôi. Thật tàn độc thâm hiểm ! -_-

.

.

.

Thế là cuối cùng ngày lễ Halloween cũng đến.

Phải công nhận một điều rằng Ban giám hiệu trường rất tâm lý và…chịu chơi. Ngày hôm đó chẳng làm khó dễ gì lại nhiệt tình giúp đỡ lớp nào có yêu cầu và giải quyết thắc mắc triệt để.

Tổ chức lễ hội từ 5h chiều đến tối lại kết hợp đốt lửa và khiêu vũ nữa. Phải nói là không chê vào đâu được, học sinh toàn trường chỉ có thể bật mạnh ngón cái tán thưởng!

Công việc của nhóm Dark lớp 10B có vẻ khá bận rộn và suôn sẻ, phần lớn là nhờ vào chàng Ma-cà-rồng sáng giá của nhóm Light. Cả nhóm Light phối hợp mời gọi, dẫn dắt tận tình và đưa khách vào “nhà”, Dark chỉ việc thể hiện hết bản lĩnh hù dọa thôi.


Ran cảm thấy may mắn vô cùng, cô được bố trí “làm việc” bên một cái giếng giả, trong giếng có đèn neon xanh đỏ mờ ảo hắt lên, ít ra cũng không tối tăm lắm.

Ran nhớ lại hình ảnh của mình lúc nhìn vào gương, không muốn thừa nhận. Nếu không nhờ Sonoko che cho thì hẳn tất cả đều đã thấy Ran suýt ngất như thế nào. Qua hiệu quả của hóa trang, Ran đã thực sự sốc! Trong bộ kimono trắng lấm lem bùn đất máu me be bét, đôi mắt sâu đen ngòm cùng gương mặt trắng nhợt có vệt máu trên khóe môi Ran lúc này càng tăng thêm vẻ ai oán đáng sợ. Cô bây giờ chính xác là Sadako nổi tiếng trong Ringu chứ không phải oan hồn vô danh nữa. Chỉ cần nấp trong giếng, chờ tiếng gõ vào vách báo hiệu, Ran sẽ bò ra tiến về phía người đi vào.


Cậu ấy thì trở thành quỷ hút máu ma mị quyến rũ con gái nhà lành, Ran lại chỉ biết hù dọa cho người ta phải khóc trong khi trước giờ cô có bắt nạt ai đâu, nhất là con gái…không trách họ hét ầm lên được, cả cô còn thấy sợ chính mình nữa cơ mà.

Ran lắc lắc đầu. Tệ thật! Tự dưng lại đi ganh tị với Shinichi.


Cô khá thành công trong việc dọa người, các bạn còn lại cũng làm tốt nhiệm vụ. Tiếng la hét sợ hãi không từ lớp này thì từ lớp khác, không khi nào ngưng quá lâu vang vọng khắp các dãy hành lang. Sonoko đứng trước banner “Screaming House 11B”, tô lại son môi, cảm thán với anh chàng người đầy ốc vít.

-Lớp trưởng, lớp ta phen này không có giải cũng chẳng sao. Thu được bộn tiền rồi nha!

Anh chàng tít mắt cười ha hả.

-Chốc nữa là lửa trại, hi vọng mọi người nghe rõ lệnh tập họp có mặt đầy đủ.

.

.

.

Ran cứ nghĩ mình đã có thể yên tâm, bí mật cô là vô địch sợ ma đã bị chôn vùi, cũng đã giảm được nỗi sợ hãi thì mọi thứ lại không như cô mong muốn. Giờ tập trung ăn cơm tối, cô nàng phải ra ngoài nói chuyện điện thoại với mẹ…do đó thông báo thay đổi thời gian đốt lửa trại thành ra không thể đến tai Ran được.

Thế là sau khi ăn xong và nghỉ ngơi một tí, Ran lại chăm chỉ làm việc, cô đi thẳng đến cái giếng và ngồi chờ.

Ran chờ đợi, chờ đợi mãi cẫn chẳng thấy khách vào, người của nhóm Dark cũng không thấy ai cả. Mọi thứ im ắng đến đáng sợ.

Một luồng khí ở lỗ thông gió phía trên thồi vù ngang gáy khiến Ran giật thót người. Đau khổ làm sao đến lúc này cái máu nhát gan của Ran lại nổi lên mới đáng chết…

-Akano! Mizuna! Sano!Sakura..


Ran lôi hết tên họ của những thành viên nhóm Dark ra gọi cho bằng hết. Vẫn không có ai trả lời. Cô quýnh quáng nhìn đồng hồ, mồ hôi bắt đầu tuôn ra:

-Mới 7h30, còn cả tiếng nửa mới đốt lửa trại cơ mà…


Bỗng nhớ ra nội dung trong bộ phim kinh dị đã bị Sonoko bắt phải xem mấy ngày trước rèn luyện can đảm, Ran suýt ngất khi liên hệ với hoàn cảnh của mình.

Trong phim…toàn bộ thành viên ngôi trường nọ trong ngày lễ Halloween đã bị oan hồn của những xác chết bị chôn vùi bên dưới lòng đất hại chết!

Lẽ nào…đó không chỉ là phim?!?

Ran lại chạy lao ra hành lang gọi to, cũng không có ai trả lời!


-Có…có ai ở đây không?


Hai chân nặng như đeo chì, cô nàng sợ ma của chúng ta không thể tự trấn an tinh thần được nữa, cứ run rẩy đi về phía cầu thang vừa đi vừa gọi. Tiếng cô chợt nhỏ dần, Ran nghe có âm thanh gầm gừ gì từ phía góc khuất cầu thang trước mặt. Càng ngày âm thanh càng rõ ràng ai oán hơn.

-Thịt…ta muốn ăn thịt ngươi…


Dưới ánh đèn mờ mờ chớp tắt dọc dãy hành lang…

Cô đã thấy một thân người mắt toét mồm bị rạch chi chít, mặc bộ y phục trắng toát bám đầy máu me đang trườn bò về phía mình!


Khỏi phải nói, Ran chỉ còn biết hét lên muốn vỡ tường và quay đầu bỏ chạy thật nhanh như bị sói đói đuổi theo phía sau chực chờ ăn thịt.

Khi cô buộc phải dừng lại là lúc tông mạnh phải một bức tường. Không, là tông phải một người đi ngước chiều mới đúng. Cả hai ngã oạch ra, la oai oái.

Ran ngẩng đầu lên nước mắt nhòe nhoẹt lớp hóa trang, gương mặt xám ngoét không còn tí máu sau một hồi lâu đã giãn ra. Ran sụt sịt mếu máo.


-Shin…

-Ừ…mình đây!

-Mình…mà, đây không phải lúc nói chuyện! –Ran bám lấy tay áo Shinichi lay mạnh, gào ầm lên –Có ma!Nó kinh khủng lắm! Mình không tìm thấy ai ở đây cả. Mọi người bị ăn thịt hết rồi!

-….hả?


Shinichi té ngửa…vì buồn cười trước trí tưởng tưởng phong phú quá mức của Ran. Riêng về nỗi sợ một thứ thậm chí chưa được thấy bao giờ, cô ấy thật sự chẳng thay đổi gì cả!

Cậu cố nhịn cười.


-Cậu quên hôm nay là Lễ hội Ma sao? Ma nữ khóc nhè…tâm hồn cậu để đâu mà không nghe thông báo hở?

-Thông báo nào?

-Do nhiệt độ ngoài trời hạ nhanh hơn dự báo, sau khi ăn tối và nghỉ ngơi sẽ ngừng hoạt động tại nhà ma, tất cả tập trung ngoài sân trường tham dự lửa trại và bắt cặp khiêu vũ, cũng có nghĩa là sớm hơn kế hoạch khoảng 1 tiếng. Lúc nãy chắc có ai quay lại tìm gì đó, thấy cậu nên chọc ghẹo đấy.


Ran ngớ người, cười méo xệch. Vậy ra chỉ mình cô không biết điều này, khốn khổ làm sao. Và giờ thì “ma nữ khóc nhè” lại phải ngồi trên hành lang vắng lặng với một con ma cà rồng ôm bên mình một cái đầu hình quả bí ngô…

Gì kì vậy!?!

Khoan đã, sao cậu ấy lại ở đây?


-Shinichi, cậu lấy cái này ở đâu?

Shinichi chỉnh sửa lại cái đầu hình bí ngô tròn trĩnh đã rơi ra lục bị Ran tông trúng.


-Mình mượn. Thì sao?

-Bá tước Dracula là cây đinh của lớp, đáng lẽ giờ này phải có mặt trên hàng ghế đại diện chứ.

-Cho xin đi! Phải mặc bồ đồ đen như chuột chũi, lại lượn hết chỗ này sang chỗ khác cười đón khách cả chiều nay. Mệt chết đi được, cơ hàm mình muốn căng cứng luôn rồi.

-Nhưng mấy cô nàng rất thích nhìn nụ cười khoe răng nanh của cậu mà!

-…………….


Shinichi chỉ gườm gườm chứ không đáp lời khiến Ran cảm thấy có chút ngượng.

-Thôi, giờ bọn mình chạy nhanh chắc còn kịp. Đi nào Shinichi!


Ran vừa hối thúc Shinichi đã bị cậu nắm lấy tay lôi về hướng ngược lại.

-Có đến cũng không kịp đâu. Tới chỗ này thú vị hơn!

-……………..

.

.

Cậu ấy chỉ đơn thuần kéo tay dẫn Ran Mouri lên tầng cao nhất của trường. Từ bên trên nhìn xuống có thể nhìn thấy toàn cảnh buổi lửa trại. Mọi người xếp thành vòng tròn xung quanh đông lửa khổng lồ, nam nữ sắp bắt cặp nắm tay nhau nhảy vũ điệu truyền thống trông rất vui vẻ.

Shinichi từ xa đi tới nhìn Ran chồm người ra ngoài cửa sổ cười thú vị, từ tốn lấy khăn ướt nhẹ nhàng hết mức có thể lau lớp hóa trang xấu xí ghê rợn trên mặt Ran đi. Ran muốn tự làm nhưng Shinichi từ chối vì cho rằng cô không thấy sẽ lau không sạch.

Gương mặt Ran xinh xắn trở lại, nét đáng yêu đó từ bé đến lớn chưa từng mất đi mà chỉ có tăng dần theo năm tháng. Anh véo véo gò má mềm mại như bánh bao, áp ngón cái xoa dịu hai mí mắt hơi nhưng nhức vì gào khóc.

Sau đó thì tiết mục khiển trách bắt đầu:


-Cậu đã sợ lại còn chấp nhận cái phiếu ốc thăm vớ vẩn đó. Gan cậu cũng to quá nhỉ?

-Với mọi người mà nói giả ma trong ngày này là hết sức dễ dàng, mình lại không được như thế. Mình…mình không muốn vị nỗi sợ hãi của bản thân mà gây phiền phức cho người khác.


Bàn tay chàng Ma-cà-rồng ướt nước mát lạnh lướt trên gương mặt Ran, ngón tay xoa đều trên mi mắt khiến cô thấy rất dễ chịu. Shinichi thường tỏ ra không quan tâm quá nhiều đến Ran ngay cả trong buổi bốc thăm oái oăm đó, nhưng cậu ấy…thực sự lo lắng cho cô nhiều hơn cô tưởng.


-Chỉ vậy thôi sao? –Shinichi cười hắt một cái thật nhẹ, khóe môi chỉ khẽ nhếch lên –Không phải do sợ cả cái trường này phát hiện ra Ran Mouri là chúa sợ ma à?

-…không phải việc của cậu!

-Giờ thì việc cậu vừa chạy vừa gào thét trên hành lang có lẽ đã truyền ra ngoài rồi. Xấu hổ quá nhỉ!

-Bảo cậu im cơ mà. Gruuu!!!!!


Ran đã phản kháng khi bị chém trúng điểm yếu, cảm nhận được mặt cô nóng bừng lên làm Shinichi thấy buồn cười quá sức luôn. Cô ấy tâm tính thế nào thì cậu đã biết được tới đâu luôn rồi…

Và Shinichi cũng đã làm một hành động đến chính mình cũng không thể tin nổi.

Trong lúc bàn tay lớn còn đè trên mí mắt, Ran cảm nhận có thứ gì đó mềm và âm ấm đặt lên trán mình như bờ môi của ai đó. Nhưng…Ran cố tình phủ nhận điều đó. Cậu ấy không dịu dàng hôn cô!

Ác quỷ Dracula máu lạnh dù dịu dàng cách mấy cũng sẽ không bao giờ có làn môi ấm!

Nhưng cô mơ hồ quên mất…cậu ấy khi ở bên cô đơn giản chỉ là Shinichi Kudou không hơn không kém!


Ran bật cười vì nhớ lại lời nói của Sonoko, những gì đã khiến cô bận tâm rất nhiều. Cô nhìn Shinichi rất bình thản bỏ tay ra khỏi mặt mình gương mặt, không có biểu hiện gì khác lạ(nhưng do tối quá không thấy nó đã đỏ lừ lên từ lúc nào), cô yên tâm cảm giác cái hôn ban nãy chỉ là tưởng tượng của riêng mình. Ran cụp mắt ủ rũ, cố cười gượng.


-Shinichi, mình…có cảm giác mình chỉ là cái đuôi của cậu. Ngoại trừ sinh hoạt ở CLB, mình và cậu toàn đi với nhau mọi lúc mọi nơi. Mình đã nghĩ tới việc cậu có phần không thoải mái, vậy nên…

-Nên cậu chấp nhận vào nhóm Dark để tách khỏi mình?

-Một phần là thế…


Shinichi nghe được lí do ngoài dự đoán, nhìn cô cười ngây ngô lúc này chỉ ước mình thật sự là Dracula, cắn cô một cái cho biết mùi lợi hại. Người gì mà ngốc quá thể!


Shinichi hất đầu về phía cái đầu bí ngô nhồi đầy bông, chậm rãi hỏi Ran:

-Trang phục của nhóm Light, chỉ có cái đầu thôi…cậu muốn đội thử không?

-Mình chưa đội đầu quả bí bao giờ, mà có ai mặc kimono lại đồi đầu quả bí chứ…trông ngốc chết đi được.

-Ngốc mới hợp với cậu. Đội đi!

-Ái ái ~~ ngược rồi! đội ngược rồi, tớ không thấy gì cả!


Shinichi cố tình bắt Ran đội ngược, xác định vị trí môi cô sau lớp nhồi bông…và hôn lên đó một cái.

Làm thế xong, sau vài giây suy nghĩ anh chàng nhận ra: Mình mới chính xác là một thằng ngốc! Hôn kiểu này chẳng có cảm giác gì cả mà tim vẫn đập tưng bừng như mở hội.


Ran đã thoát khỏi cái đầu bí ngô, gắt ầm lên phản đối áp bức. Cậu chàng chẳng thể đối diện với Ran nữa, quay phắt người chống cằm lên cửa số, chỉ tay xuống phía dưới đành trống lảng.

-Bọn mình bỏ lỡ trò vui rồi.

-Shin…-Ran nhìn cậu bằng ánh mắt đầy thắc mắc –Ở dưới sân hóa trang như mình khá nhiều… cậu vẫn nhận ra mình không hề có mặt trong số đó sao?

-...cả trường con gái tóc đen dài, đồng phục, vóc dáng như nhau còn nhiều hơn “ma nữ” trong Lễ hội Ma này nữa, chẳng phải mình vẫn biết đâu là Ran à?

-………

-À mà…rồi sẽ có ngày mình vứt cái lớp nhồi bông đó qua một bên! Hứa đấy!

-Hả???

-Còn trẻ con lắm, không hiểu được đâu!


Ran ngu ngơ không hiểu lại bị cái nhếch môi cười khẩy của Shinichi chọc tức nhưng không tài nào cãi được, rất muốn một cước đá cậu ta văng thẳng vào tường, nhưng lại chỉ biết cãi nhau ỏm tỏi.. Màn khẩu chiến này kéo dài từ bé đến lớn chưa bao giờ kết thúc.

Ở dưới người người vui vẻ bên đống lửa nhảy múa ca hát tưng bừng, trên hành lanh vắng người cũng rất ồn ào náo nhiệt. Shinichi và Ran không có màn khiêu vũ đáng yêu vui vẻ như những người bạn dưới sân trường, nhưng lại tự tạo ra niềm vui theo một cách rất riêng của họ.


Thực ra trong lòng Shinichi cũng đã sớm trả lời câu hỏi “Cô ấy có phải là kẻ luôn bám dính theo cậu như một cái đuôi dai dằng lì lợm hay không?”


Shinichi luôn đến bên Ran những lúc cô ấy cô độc nhất; cậu luôn cố tìm ra cô và nắm lấy tay Ran để cô ấy không phải lạc lõng giữa bao người; cứ nhìn thấy Ran gặp khó khăn là lại muốn chạy đến chăm sóc; thậm chí khi không thấy Ran đâu lại bất chấp mọi thứ quýnh quáng chạy khắp nơi tìm kiếm…

Vậy…ai mới đúng là cái đuôi của ai đây?!?


Shinichi dở khóc dở cười nhìn cô gái gương mặt hung dữ đang cao tay định đánh mình, lòng thầm oán thán:

“Cậu nỡ làm bị thương cái đuôi của cậu sao Ran? Sẽ đau lắm đó!”
 
Dễ thương quá, dễ thương chết mất :3 nhẹ nhàng nhẹ nhàng quá ah~ :3, mà em vẫn không biết cái tên hù Ran là đứa nào? Ô.Ô Ma thật chăng? :3 ;)) *đột nhiên rùng mình*

Fic mừng halloween mà đậm chất romantic thế này :3, cái phong cách kinh dị của ss bay đâu hết rồi? =)) Nhưng mà em thích em thích :x (gớm đọc TCCBT xong sợ kêu gào đòi giảm độ kinh dị mà fic này lại đòi =)) )

Cơ mà hay này mai ss cho ra chap mới Tình ca của bóng tối đê =)), mừng chính thức halloween :3 (đòi nợ trá hình)

Temmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm
 
lâu lắm mới thấy c xuất hiện, có lẽ sẽ phủi bụi nhiều fic nha, ơ mà c lời hứa ngàn cân ngày kia phải ra lò tình ca bóng đêm, lâu quá nó bị móc mọt rui
 
Ngày mai thêm 1 OS cute mừng Halloween nữa, cố lên \ :v /
Vì một Halloween toàn chữ là chữ \ :v /
@dragon_princess ừ...sẽ cố gắng hoàn thành để bung hàng \ :v / còn tồn trữ khá nhiều =)) =))

Ừ, sắp tới chị sẽ tíêp tục TCCBT và một project long fic song song với nhiều os khác nữa...chạy nợ nhiều cũng ngại..lâu quá trình viết đi xuống tít vực thẳm. :v
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Thoy à nha :v ~
Ói oneshort ra -_-
TCCBT ói ra luôn -_-
*móc họng* *le chơi SM*
P/s: One short hay :v
 
@Na: Ngại quá, TCCBT là cái gì? :-S

Oneshot: Em luôn ở bên anh!
Author: Ruby-chan.
Pairing: Shinichi Kudoux Ran Mouri.
Disclaimer: Mình chỉ viết lên câu chuyện về những nhân vật của Aoyama-sensei.
Note: Hôm qua bận đi chơi, post hông kịp =)) Hôm nay ăn mừng hậu Halloween vậy :v Chúc mọi người tối vui ^^

.
.
.
Ran Mouri vốn không phải là một cô gái có cuộc sống lệ thuộc vào người khác, lại càng không phải là mẫu người thích phụ thuộc. Cô chỉ muốn sống thật mạnh mẽ, thật độc lập…chỉ muốn tự mình giải quyết tất cả mọi việc của bản thân mà không cần phải phiền đến bât cứ một ai trên thế gian này.

Nhưng riêng với Shinichi_người đã ở bên cô ngay từ tấm bé, cô vẫn luôn là một đứa con gái hết sức bình thường, cần được nâng niu, cần được quan tâm lo lắng. Ran không yêu cầu anh phải để mắt đến cô, mà vì chính bản thân Shinichi muốn như thế !

Có chăng trên thế giới này, thứ khiến người ta trở nên nhỏ bé và yếu đuối hơn những gì ta nghĩ…đó thường chỉ có thể là tình yêu.


Ran cố ngăn bản thân mình bị cuốn vào vòng xoáy này, nhưng cô lại không đủ mạnh mẽ để cự tuyệt nó.

Ngày càng lún sâu. Ngày càng mất dần kiểm soát.

Ngày càng trở thành gánh nặng cho anh !


Shinichi là một thám tử tư, công việc nguy hiểm có thể mất đi mạng sống bất cứ khi nào. Ran đã biết đó là đam mê và là ước mơ cả đời của anh, cô không hề muốn ngăn cản hay muốn anh từ bỏ. Ngày bé cô đơn thuần chỉ nghĩ rằng sẽ trở thành một người có khả năng trợ giúp anh bất cứ khi nào anh cần, trợ giúp thẩm vấn và truy bắt tội phạm, góp ý hay gợi phương hướng gì đó cho anh trong quá trình điều tra phá án. Chăm sóc cho người hay bỏ bữa ăn, nhắc người hay quên ngủ ngả lưng một chút trước khi trời kịp sáng.

Người ngoài nhìn vào chỉ thấy cô là cái bóng bên anh chứ không hơn.


Họ vào năm II cao trung, Shinichi đột ngột biến mất, Ran mất đi một chỗ dựa tinh thần nhưng lòng tin của cô trái lại ngày một mạnh mẽ hơn. Cô không tin rằng anh sẽ bị hiểm nguy quật ngã. Ngu ngốc trông mong, dại khờ chờ đợi, cô bỏ qua những cơ hội yêu thương một người nào khác.

Nhưng mấy ai còn cười giễu niềm tin của cô nữa, khi 5 năm sau Shinichi trở về, hình hài nguyên vẹn, còn mỉm cười rạng rỡ khi nhìn thấy Ran.


Khoảng một năm sau, Sonoko cùng chồng là Makoto sang Mỹ định cư. Bố mẹ cô cũng vì quá yêu thương cô mà cố làm lành với nhau.

Ngỡ như mọi thứ đều trở nên tốt đẹp quá mức tưởng tượng, mấy ai ngờ chuyến du lịch của hai người trong chốc lát lại trở thành chuyến hành trình của cái chết. Máy bay bị nổ tung trên bầu trời rồi rơi xuống biển, thảm họa này không có một ai trên máy bay còn sống sót…trong số đó có ông bà Mori.


Ran đã khóc như chưa từng khóc, tinh thần hoảng loạn sa sút nghiêm trọng. Cô trở nên ám ảnh ánh sáng, tự kéo hết rèm cửa trong nhà và thường ngồi co ro trong bóng tối của góc phòng lẩm nhẩm bài gì đó mà ngày bé cả nhà thường hát.

Sonoko cố dành ra thời gian, bỏ lại công việc để về ở cạnh cô nhưng không khá hơn là mấy, vì quá bận nên cô đành phải cắn răng trở lại Mỹ. Shinichi lo sợ cô đang mang những triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh tâm thần nên mang Ran về nhà anh chăm sóc, nhờ hết người này đến người khác đến nhà chơi với cô những lúc anh bận công việc, luôn tranh thủ thời gian rảnh tìm mọi cách động viên cô, nhờ bác sĩ riêng theo dõi tình hình sức khỏe của Ran.

Shinichi không chịu thua, mỗi ngày anh đều đặt lên chiếc bàn nhỏ trong phòng cô một ít hoa tươi các loại, cách vài ngày lại vén rèm lên thêm một chút…mặc dù sau đó Ran lại kéo xuống.

Ran ban đầu không nói không rằng, chẳng có phản ứng trước những lời yêu cầu hay thăm hỏi của mọi người, sau vài tháng cũng có chuyển biến, cô ậm ừ vài cái hay thỉnh thoảng khẽ gật đầu, lắc đầu, môi còn có thể nhếch lên một chút tỏ ý cười.

Biết Ran thích hoa, anh nhờ người dạy cách chăm chút hoa trong vườn, khiến nó trở nên tuyệt đẹp để một ngày nào đó Ran bước ra sẽ vui vẻ mà nở nụ cười.

Anh kể cho cô rất nhiều chuyện về cuộc sống bên ngoài, về những người thân luôn lo lắng cho cô, kể chuyện về vườn hoa anh đang vì cô mà chăm sóc. Đêm đến Shinichi đều ôm cô vào lòng, vỗ nhẹ lên tấm lưng gầy rộc, Ran mơ hồ nghe giọng anh trầm ấm bên tai rồi chìm vào giấc ngủ. Anh vẫn luôn là người rất kiên trì, và cũng thật nhiệt tâm, một lòng một dạ đưa cô trở về với cuộc sống thường nhật…hoàn toàn không có ý chán nản hay từ bỏ.


« Dù có đau đớn và mất mát thế nào cũng mong em sẽ tự bước ra ngoài ánh sáng »


Như một câu thần chú, anh lặp lại điều đó với cô mỗi ngày, không cần biết cô có chịu nghe hay không nhưng vẫn cứ nói. Ran chớp chớp mắt, cảm giác an bình dần lan tỏa vào tim càng lúc càng nhiều.

Cô dần nhận ra, cô đã làm khổ anh rất nhiều.

Rồi một chiều cơn bão đột ngột kéo đến, Ran nghe tiếng sấm thật to ngoài trời kèm gió mạnh đập liên hồi vào khung cửa kính, lại sợ hãi bịt chặt tai rúc vào góc tường tăm tối. Cô đờ người một hồi rất lâu sực nhớ ra đêm qua lúc ôm cô vào lòng Shinichi đã nói luống hoa anh rất thích đang bắt đầu trổ hoa, giọng anh rất vui vẻ và trông đợi nhiều. Ran cau mày run rẩy, vô thức cắn môi đến ứa máu. Cô nuốt khan, mở toang cửa sổ và dứt khoát nhảy ra ngoài. Bầu trời xám xịt, mây đen kéo đầy, nhưng ánh chớp rạch nát màn trời lại chói lóa và dữ tợn.


Dưới cơn mưa nặng hạt cùng gió giật mạnh liên hồi, có một cô gái gầy gò loay hoay giữa một vườn hoa dập nát nghiêng ngả, đôi chân trần bị đá cắt đau điếng vẫn không cảm nhận được, chỉ cố tìm mọi cách để cứu vườn hoa.

Ran bị gai hoa hồng và cọc gỗ làm rách tươm cả tay, máu theo nước mưa mà trôi xuống đất, nhưng cô đã cố định được khá nhiều thân cây, vậy mà che màn nilong chắn mưa phía trên chỉ được một góc nhỏ khu vườn.

Mưa ngày càng lớn còn cô lại không thể khẩn trương hơn nữa…làm sao đây ?

Số còn lại sẽ ngập nước mà chết hết !

Ran chỉ muốn thấy Shinichi cười vui vẻ khi nói về khu vườn anh tự tay chăm sóc, nhưng cô lại một lần nữa không thể giúp ích gì được cho anh rồi.

Cô đứng như trời trồng giữa vườn hoa giờ đã trở nên xấu xí thê thảm, ngẩng mặt lên bầu trời nhuốm màu tang tóc, đôi mắt bị nước tạt vào rát buốt.

Bầu trời mà anh muốn cô tự mình bước ra để nhìn thấy một lần nữa…không phải là thế này !


-RAN !!!!


Tiếng ai gọi lớn tên cô hòa lẫn trong màn mưa ồn ào. Ran xoay đầu, nhìn Shinichi ướt sũng chạy thật nhanh về phía mình. Khắp người cô lạnh run, nhưng đáy tim lại trở nên ấm nóng.


-Ơn Chúa em vẫn còn ở đây ! Anh gọi về nhà không ai bắt máy, thật sự rất lo…


Anh đưa bàn tay về phía cô, không đủ can đảm chạm tới. Ran bây giờ gầy gò xanh xao, người ướt sũng, lòng bàn tay và chân đầy vết trầy xước, trên má cũng có một vết gai cào khá sâu đang sưng lên, mắt gần như nhắm lại vì đau rát, môi thì tái nhợt…Ran mỏng manh đến mức anh nghĩ nếu chạm vào cô sẽ vỡ tan ngay lập tức.

Anh gằn giọng rụt tay về, cố trở lại là chính mình ngày xưa, sẵn sàng trách cứ và giáo huấn cô :

-Em đâu còn là con nít nữa, cả mưa và bão cũng không phân biệt được? Bình thường vẫn ở trong nhà, vậy mà trời bão lại chạy ra ngoài. Em muốn bị gió thổi đi, muốn làm anh phát điên lên mới vừa lòng sao ?

-Hoa…

-Gì ? –Tim anh đập mạnh, từ lâu rồi anh mới được nghe giọng nói của cô.

-Hoa…Shinichi chăm sóc suốt mấy tháng qua…sẽ chết…


Giọng cô yếu ớt như sắp khóc òa lên. Lẳng lặng nghe giọng cô dần bị cơn gió mạnh cuốn lấy, anh nghĩ mình đã nhìn thấy tia sáng hi vọng ngay lúc này. Ran đã chịu ra ngoài. Đã chịu nói chuyện với anh !


-Ran… -Shinichi áp sát người che gió cho Ran, miết nhẹ lên vết sưng trên gò má phải –Anh chăm sóc chúng thời gian qua là vì em. Nếu em không chịu nhìn anh, không chịu cười nói, thậm chí không chịu rơi nước mắt khi thấy đau…những thứ này anh không cần nữa !

-Xin…xin lỗi…xin lỗi…

-Biết lỗi thì tốt rồi…vào nhà em nhé ?


Anh ôm siết cơ thể gầy yếu lạnh run vào lòng, hôn nhẹ lên bờ môi tái nhợt. Bây giờ thì cô đã nói chuyện trở lại, biết mếu máo nhận lỗi…thậm chí biết bỏ qua nỗi sợ để bước chân ra ngoài. Ngay đến lúc còn chìm trong bóng đen ngày mất đi người thân, Ran vẫn muốn làm gì đó cho anh, vẫn muốn anh được vui vẻ. Shinichi chẳng cầu mong gì hơn thế !


Dưới trời giông bão, cả khu vườn nhà Kudou ngoài luống hoa hồng được Ran ra sức bảo vệ, tất cả gần như không còn gì lành lặn nữa.

Ran là một cô gái có ý chí khá mạnh mẽ, sau mấy tháng trời chịu đả kích, giờ cô đã có thể sinh hoạt lại như bình thường. Shinichi lại thầm cám ơn cơn bão đen tối đó đã mang Ran Mouri ngày nào về với anh.

.

.

Một ngày đẹp trời nào đó, Shinichi cầu hôn cô, giọng hơi bối rối nhưng đầy tâm ý. Ran ngập tràn hạnh phúc, vứt tung luôn bó hồng rực rỡ để hai tay tự do ôm chặt lấy anh. Shinichi trưởng thành, cơ thể trở nên cao lớn hơn cô nhiều lắm, Ran càng lúc càng cảm thấy yên tâm tựa vào bờ vai đó. Anh chỉ ở bên cạnh cô, không hề đi đâu cả !


Ran cũng như bao cô dâu sắp về nhà chồng, cùng Sonoko tất bật chuẩn bị áo cưới, gửi thiệp hồng, đặt tiệc tại khách sạn, mẹ chồng cô cũng sẽ sớm trở về nước để giúp cô và Shinichi. Kazuha và Heiji cũng sẽ tới chung vui. Bên trong quả đắng chính là hạt mầm hạnh phúc !

Màn mây kéo đi đến nơi nào, cuộc đời Ran cũng dần trôi về phía ánh sáng…

.

.

Đến đây là vừa đẹp đối với những tâm hồn hường phấn :3
Phần dưới này là nơi giải tỏa tinh thần lẫn thần kinh trâu chóa của tác giả :v Các bạn nào sợ mất hình tượng thì stop nha, đừng đọc xong khúc dưới rồi ném đá mình :(

Ran lờ đờ mở mắt ra, cô rùng người một cái, cảm nhận mình đang nằm trong một căn phòng đen kịt ẩm mốc. Miệng Ran bị bịt bằng khăn vải chỉ có thể ú ớ, tay chân bị trói chặt, trên gáy vẫn còn đau nhức vô cùng.

Cô sực nhớ ra, sau khi chọn áo cưới và chia tay Sonoko, mình đã bị tấn công trong bãi đỗ xe, bị đánh vào đầu đến ngất đi. Mắt Ran trợn tròn, không gian đen tối này đang nuốt chửng cô. Cô đoán kẻ xấu hoặc bắt cô để tống tiền…hoặc chính là kẻ thù cũ Shinichi_thám tử tư sắp trở thành chồng cô, người đã đưa rất nhiều vụ án ra ngoài ánh sáng.

Bỗng Ran nghe có tiếng động rất lớn phía bên ngoài, cả người căng cứng khi những tiếng súng rùng rợn liên tiếp vang lên.

Một cuộc chiến đẫm máu !?!

.

.

Ran giật mình, ánh sáng mờ ảo tạo thành vệt dài từ phía cửa kèm theo tiếng gọi lớn. Là Shinichi chứ không phải ai khác.

Anh khẩn trương chạy đến tháo dây trói cho Ran, chưa kịp trấn an đã kéo cô đi ngay không kịp nghỉ :

-Anh xin lỗi đã khiến em bị liên lụy ! Đi thôi Ran !


Súng hết đạn, anh đưa cho Ran một con dao nhỏ phòng bất trắc. Cô bàng hoàng nghe anh nói qua loa dọc trên hành lang, khi nãy bước ra còn thấy hai thân người nằm trên sàn, máu tuôn không ngừng từ vết đạn bắn sau cuộc đấu súng với Shinichi. Tai cô lùng bùng lọt vào loáng thoáng mấy câu «tòa nhà hoang đã bị cài bom », « khắp nơi », « chậm trễ sẽ chết» « Chạy về phía chiếc ô tô »…

Thế là cô chỉ biết cắn răng cố gắng chạy thật nhanh, bàn tay Shinichi nắm lấy tay cô tuôn mồ hôi lạnh ngắt. Lối ra tràn ngập ánh sáng, chỉ còn vài bước chân nữa thôi…họ an toàn thoát chết !?!

……………………..

……………

………..

Buổi chiều tràn ngập nắng ấm.

Một chiếc BMW màu xám tăng tốc trên con đường quốc lộ dẫn từ thủ đô về phía vịnh Tokyo xinh đẹp. Dừng ngay bên vệ đường, bước ra từ chiếc ô tô đó là một cô gái trẻ với bộ váy cưới tuyệt đẹp, chiếc khăn voan cài hoa anh đào đỏ rực. Đôi mắt tím long lanh mở to, cô hít một hơi thật sâu không khí nồng mùi nước biển, tâm như bình lặng hẳn. Cô ghé mắt sang ghế phụ lái, Shinichi vẫn đang khép mắt, âm thanh từ chiếc radio đang mở đều đều giai điệu Season in the sun quen thuộc.

Ran di ngón trỏ thành một đường giữa trán anh, cười rạng rỡ.


-Nắng chiều đẹp lắm này Shinichi. Thực hiện lời hứa ban sáng của anh đi nhé !


Cô xách chiếc túi giấy to có bó hoa tươi chạy nhanh xuống bãi biển bên kia rào chắn, đôi chân trần lấm đầy cát nóng lại khiến cô phấn khích hơn bao giờ. Trong chiếc váy cưới màu tím nhạt, Ran xinh đẹp như thiên thần thuần khiết không chút tì vết.

Chạy chán chê cô lại ngồi yên trên bãi cát, vuốt lọn tóc đen mềm vươn trên khóe môi, ngẩng đầu cất cao tiếng hát, âm thanh hòa vào gió đến với biển, mặt biển gợn sóng nhẹ dần nuốt lấy. Đôi chân gầy trắng muốt chạm tới sóng nước đang đánh vào bờ, Ran khẽ tung chân, bọt nước văng lên cao rồi lại trở về với đại dương.

Cô cười như không cười, cho tay vào chiếc túi giấy to :

-Hôm nay…thật sự có một buổi chiều rất đẹp, Shinichi nhỉ…

.

.

Trên chiếc BMW đậu sát rào chắn an toàn, radio còn đang mở. Bây giờ đang là bản tin thời sự, người ta vẫn không ngừng đưa tin về một tòa nhà hoang xa khu dân cư bị đánh bom cháy thành tro bụi vào trưa hôm nay. Có 2 người chết cháy bên trong tòa nhà, tuy nhiên còn có có một tử thi cháy đen bị vùi dưới đống gạch vụn khổng lồ ở mặt trước tòa nhà hoang bị cắt mất đầu. Nguồn tin cho hay vết cắt rất thô và nham nhở, bên pháp y sau khi xem xét tạm kết luận đầu người này đã bị lấy đi ngay sau khi chết.

Người bị mất thủ cấp ước chừng vào khoảng 20-25 tuổi, các nạn nhân hiện nay vẫn đang được khám nghiệm và điều tra thân thế.

.

.

Chiếc túi giấy mở to, bên trong…Shinichi trước mặt cô giờ chỉ còn mỗi thủ cấp, gương mặt lấm một vài vệt máu khô, anh vẫn khép mắt cơ hồ như đang say ngủ. Ran cúi nhìn cái đầu với cần cổ đôi chỗ chưa khô hẳn vẫn còn bê bết máu tươi, vài thớ thịt bị cắt nham nhở. Cô dịu dàng ôm lấy trọn trong vòng tay, dịu dàng vuốt ve gò má cao và đôi mày kiếm…giọng cô lạc hẳn đi, dường như bị tiếng sóng át hẳn.


-Em…đã không đủ sức mạnh kéo anh ra khỏi đó…chỉ có thể giữ được một phần nguyên vẹn…Em biết mình làm tổn thương bố mẹ anh, nhưng em ích kỷ không thể nào làm khác được…


Ran hôn lên vầng trán « Shinichi », đầu óc cô quay cuồng như một cuộn phim tua nhanh không biết đâu là kết thúc.

Ngay lúc quả bom đặt ở cửa ra tòa nhà phát nổ, anh đã sớm đẩy văng cô về phía trước một quãng khá xa tránh khỏi bức tường phía sau lưng đổ ập xuống. Mình anh lãnh trọn tất cả, mình anh gánh hết sự đổ nát trên thân mình…

Shinichi bị đè nát chân, thân trên cũng dập nát không thể nào nhúc nhích nổi. Ngay phút cuối anh vẫn mỉm cười với cô, anh vẫn kịp nói với cô hai chữ « Chạy đi », trước khi cả tòa nhà chìm vào biển lửa.

Đôi tay anh mất dần sự sống trong đôi tay gầy bất lực của cô, ngay cả nước mắt cô rơi nhiều đến thế nào anh cũng không thể nào thấy được, cô thét gào đau đớn biết bao nhiêu lần anh hoàn toàn không thể nghe được nữa.

Cô muốn đưa anh ra khỏi nơi này !

Cô muốn cùng anh chiều đến cùng nhau ngắm biển…

.

.

Ran đưa cao con dao nhỏ sắc lẹm, run rẩy hạ thủ. Máu bắn cả vào người cô, cảm giác tê dại choáng váng và điếng đến tận tim.

.

.

« Dù có đau đớn và mất mát thế nào cũng mong em sẽ tự bước ra ngoài ánh sáng »


Cô nhớ lại câu thần chú của anh, khẽ nói vào vành tai lạnh cứng không chút sự sống :

-Em đã tự bước ra ngoài ánh sáng, tắm mình dưới nắng mặt trời. Anh sẽ tự hào vì em…đúng không anh ?


Ran đã tự đâm vào tim mình rất nhiều chữ « nếu ». Nếu cô không ra ngoài hôm đó, nếu như cô không đỗ xe chỗ đó, nếu cô cảnh giác một chút để không bị bắt đi…

Trái tim và lí trí cô chỉ có thể kết luận một điều : Từ lúc nào không biết cô đã lệ thuộc vào anh rất nhiều. Và giờ cũng là cô đã hại chết anh !


Ran nằm dài trên bờ cát, cô không hề cảm nhận được cái đau từ vùng bụng rách toạc khi bị cây thép vật liệu lớn găm vào…từ lúc cô biết mình đã mất Shinichi mãi mãi. Và giờ thì máu đang lan dần trên chiếc váy cưới xinh đẹp.

Thủy triều dần lên, ánh hoàng hôn bao trùm khắp không gian rợn ngợp, đôi chân cô dần bị mặt nước cuốn lấy. Cô ôm lấy những gì còn lại thuộc về anh vào lòng, hôn lên đó một nụ hôn như kéo dài bất tận. Đôi mắt trong veo nhuốm màu chiều không còn vướng bận buồn đau thống khổ. Mùi máu tanh nồng xộc vào mũi Ran, nhưng cô cảm thấy nó thật ngọt ngào và dễ chịu.

-Ngủ đi Shinichi nhé…em sẽ luôn ở bên anh !


Cô thì thầm to nhỏ, vẫn vuốt ve dịu dàng, vẫn trao hết mọi lời yêu thương với cái đầu của người đã khuất, kể về những điều mà cô đã giấu anh vì quá ngại ngùng mà không thể nói, huyên thuyên về tương lai không bao giờ đến của anh và cô.

Một ngôi nhà cùng những đứa con ngoan, một gia đình hạnh phúc !

Qủy dữ đã cướp đi gia đình mà cô đã có được thêm lần nữa.

.

.

.

Máu trên chiếc váy cưới của cô dâu xinh đẹp hòa vào nước biển, mặn chát như chính những giọt nước mắt đang tuôn không ngừng kia.

Màn đêm dần buông xuống, biển đen kịt nuốt chửng cô và anh vào lòng.

Ran Mouri trong thời khác này…đã thực sự trở thành cô dâu mới của Shinichi Kudou !

kkk.jpg

__The End__
 
Hiệu chỉnh:
- Hôn ss cái...Moa moaa :* :* :*
- Ss viết hay lắm ạ. Văn phong vẫn tuyệt vời như trước :) Mừng ss trở lại.
P/s: Em ngóng những Oneshort như vậy lắm. Ss đăng nhiều vào nhé :x
 
Úi chồi ôi!
Tuyệt vời luôn ss ơi. (Mặc dù hơi đau lòng, nhưng mà hay mừ :KSV@05:)
Đầu tiên em cũng không định ấn đâu, nhưng vì trí tò mò quá cao nên nghía thử ;)). Biết ngay sẽ có cảnh kinh dị máu me mờ ;)). Nhưng sao bây giờ đọc em chả thấy sợ gì hết :KSV@08: chắc không khí Halloween vẫn còn :KSV@05:. Thế này mới gọi là fic Halloween chứ ;;). :KSV@05:. "perfect" luôn ;)). Pha tình cảm cực kì ấn tượng. *ôm tim ôm tim*

Haizzz...

Haizzz...

Bazzz...

Thế còn "Tình ca của bóng tối" *gõ bàn* khi nào ss định trả ợ ? *gõ bàn*
 
Đêm hôm đọc máu me thế này kích thích lắm ss ạ :v Tưởng được hạnh phúc, nhấn vô spoiler thì bị bắt cóc :3; tưởng 2 người trốn thoát ra biển hưởng tuần trăng mật, mấy dòng sau chỉ còn cái thủ cấp :v May mà em thần kinh thép không lên cơn đau tim =))
Nói chung onehot này là ấn tượng nhất, khó quên nhất :D Nội dung mới lạ lại còn cách kể rùng rợn huyền bí ;)) Ss cứ thế mà phát huy ;)
Em chuồn *đạp cửa phi ra ngoài* =))
 
Nghe nói chụy bung fic hí hửng chạy zô coi :3 OS trên như vuốt ve vào má thì OS dưới kết thúc thốn hem chịu được...đúng phong cách chọt cúc của chụy :v
Điều khiến mình rợn bà chụy này nhất là mếu thể biết kết thúc của bả viết nó đi theo chiều hướng nào, luôn bất ngờ và chứa 1 cơn đau tim 8->
Vâng...chụy đúng là thần kinh trâu chóa...còn trâu hơn cái OS tình đầu dành hết cho em dịp Halloween năm ngoái, đã cảnh giác nhưng vẫn đỡ không nổi sự bất ngờ của cái kết, suýt nôn cơm nhưng vẫn thấy cay mắt trước một Ran Mouri lần nữa mất đi gia đình, tuyệt vọng đến như thế -_-
Lần đầu tiên trong đời đọc fic...Shinichi bị Ran chặt đầu... :v"
Yan Mouri thì đúng hơn nhờ :v"
*chắp tay vái lạy chụy*
Rút ra nguyên lý: Đọc fic của má, fic nào có mưa thì luôn có máu :v
Túm váy lại là lúc nào cũng ủng hộ :3
p.s: Má, má tung TCCBT giả bọn con, cả năm rồi :v
 
Có cảm giác khúc cuối giống dj searching for the sea mà ss đưa em coi?! :v á đù yandere, em thích :3
 
Tìm muốn lòi con mắt mới mò ra topic này, phủi bụi nào :))

Oneshot 3: Chờ mùa xuân gõ cửa .
Author: Ruby-chan.
Pairing: Shinichi Kudou x Ran Mouri
Genres: romance, school day, humour.
Disclaimer: Nhân vật trong fanfic không thuộc quyền sở hữu của tôi, nhưng tôi viết lên câu chuyện về họ trong fanfic này.
Note: Oneshot học đường kể về một câu chuyện nhẹ nhàng thời trẻ (trâu) của Shinichi và Ran :v , không có gì gay cấn hay bi thương mà rất đỗi bình thường, thậm chí có phần hơi nhảm nhảm do độ hoang tưởng và trạng thái tinh thần của tác giả lúc viết ra :v . Tuy vậy nhưng xin hãy nán lại thưởng thưởng thức.
Bạn nào muốn mang fic sang nơi khác vui lòng thông báo với mình một tiếng. Xin cám ơn nhiều
:)
.
.
.
.
Ran Mouri và Shinichi Kudou bên nhau cũng được kha khá năm rồi nhỉ…kể từ cái ngày bé tí chỉ biết ăn, ngủ, chơi…xong rồi lại lăn ra ngủ.


Sau đó vài năm, cô đi học cậu ấy cùng đi . Cô ăn cậu ấy cùng ăn. Cô bị bắt nạt cậu ấy luôn là người chắn ở phía trước như vị thần hộ vệ.

Cô ấy khóc cậu ấy ở bên an ủi vụng về...

Có người từng thấy hai bóng người phía sau nhà thi đấu, chàng nam sinh tâm tình không được tốt, cánh tay mỏi rã rời người lại ướt sũng nước mưa nhưng vẫn cầm chắc cán ô che cho cô gái nhỏ mặc võ phục…lặng lẽ nhìn cô ấy khóc tức tưởi sau trận karatedo ra quân đầu tiên trong đời, cảm thấy công sức bỏ ra không được đền đáp xứng đáng lại chỉ có thể tự trách bản thân vì kém cỏi hơn người khác.

Đã bao mùa anh đào nở, bao mùa tuyết rơi, vẫn là cô và cậu ấy bên nhau như thế, mọi tật xấu thói quen của nhau cả hai đều biết hết!

Nhưng đời mà, có thứ gì là hoàn toàn tuyệt đối đâu, nhất là ở cái tuổi học trò ẩm ương kia nữa…


Năm đó họ 14 tuổi!

Cậu ấy dần trở nên cao lớn, gương mặt rõ góc cạnh và đường nét ngày càng nam tính hơn, trở thành một thằng con trai tuổi mới lớn mà bất cứ đứa con gái nào cùng trang lứa gặp phải cũng đều ngoái nhìn ít nhất một lần trong đời. Cậu tham gia vào đội bóng đá, có được cả một fanclub riêng chứ chẳng đùa…

Cô như dần lột xác, từ một con nhóc tì chỉ biết khóc thút thít được cậu an ủi ngày nào nay lại mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần nữ tính, hơn hẳn rất nhiều nữ sinh cùng tuổi. Từng đòn karate cô đánh ra đầy quyền uy khiến không ít đối thủ nể phục, nữ công gia chánh lại tuyệt khỏi phải bàn tới. Cô không quá xinh đẹp để ai nhìn thấy cũng yêu, nhưng không hề mờ nhạt để những ai tiếp xúc qua cũng đều quên mất nụ cười rạng rỡ đó...


Người ta thường nói thời gian là thước đo chính xác nhất cho trái tim và tâm hồn mỗi con người. Dù bên nhau lâu đến thế, hiểu nhau đến thế cũng không tránh khỏi bị vị thần Thời Gian mang ra cân đong đo đếm.

Cậu ấy tích cực tham gia vào đội bóng đá nhưng đồng thời cũng ngày càng đắm chìm trong niềm đam mê trinh thám.

Cô là chi hội phó lớp 8B, lại là thành viên chủ chốt của đội karatedo trường cấp II Teitan, ngày khai mạc giải đấu càng đến gần lại càng không thể không bận rộn.

Với trái tim đầy nhiệt huyết, họ tiến về phía trước cùng niềm đam mê và trách nhiệm của mình.

Cô và cậu ấy không có thời gian để nói chuyện với nhau giờ nghỉ trưa, thời gian biểu sinh hoạt CLB cũng chênh lệch, không đến trường và không về nhà cùng nhau…cô và cậu dần vô tình tạo ra một khoảng cách mà ngay cả chính sự nhạy cảm vốn có của cả hai cũng không thể nhận ra được.


Đến lúc cô cảm thấy mệt mỏi, cô là người cần cậu ấy trước…khi nhìn quanh thì đã không thấy cậu ấy bên mình nữa rồi…tất nhiên thời gian qua cả hai đã có kha khá điều bí mật và những suy tư thầm kín riêng!

……………………….

……………..

……..


Ran Mouri vô thức bóp nhăn nhúm hộp sữa tươi đang uống dở làm sữa bên trong chảy cả trong ngoài. Cô quýnh quáng lau tay rồi lại ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh có dải mây trắng vắt ngang, chớp nhẹ hàng mi cong, thở dài thườn thượt. Cô cảm thấy phần nào có lỗi khi bỏ Sonoko ăn trưa một mình để tìm nơi hiện diện không ai khác ngoài chính bản thân cô…tìm kiếm sự tĩnh lặng và suy nghĩ về rất nhiều thứ.


Hôm nay luyện tập vào buổi sáng cùng CLB Karatedo, cô thấy bạn nữ lớp bên cạnh nhét một phong thư vào tủ đựng giày của Shinichi, hôm trước lại là bạn nữ khác…tuần trước nữa…lúc đầu ngạc nhiên sau lại như quen dần.

Cô không biết từ bao giờ cậu ấy đã được bạn khác phái yêu mến như thế. Cô nhìn lại mình, có lẽ chẳng là gì của người ta cả! Chỉ dựa vào bốn chữ “thanh mai trúc mã” để đòi hỏi sự quan tâm của cậu ấy có lẽ là quá ấu trĩ rồi. Cần lắm một cái nhìn, một câu hỏi han…nhưng nói thẳng cho tên cuồng trinh thám đó lại chẳng khác nào vô lý đưa ra yêu sách.


Ran cho miếng cà rốt còn lại trong hộp bento vào miệng nhai ngấu nghiến…điên thật! Lại nghĩ đến cậu chàng trong lớp đang vừa gặm bánh mì vừa chúi đầu vào tư liệu các vụ án rồi!

Không nghĩ nữa! Không được nghĩ tới nữa!

…thế mà vẫn không thể loại bỏ được cậu ta ra khỏi tâm trí.

Ran dở khóc dở mếu, không hiểu cả bản thân mình.

…………….

………

….

Bước ngoăc vô cùng trọng đại của một đứa con gái…là lần đầu tiên “gặp sự cố”.

Ran nhà ta, vào ngày đẹp trời nào đó được ăn cơm đậu đỏ !


Sáng dậy đã thấy trong cơ thể có gì đó khác lạ, bụng dưới lại rất không thoải mái nhưng nghĩ đến việc chỉ còn bốn ngày nữa là bước vào đại hội thể thao toàn thành, Ran có chết cũng phải quẳng nỗi lo sang một bên mà cố gắng hết mình trong vai trò đầu tàu của CLB.

Cô ấy chưa từng gặp phải chuyện này, cũng vì quá bận rộn mà quên mất phải “cảnh giác” nó như lời mẹ cô căn dặn.

Qủa là một ngày xúi quẩy! Thần linh có lẽ đang nhiệt liệt chúc mừng một thiếu nữ, thì chính thiếu nữ đó lại đang muốn tìm cách khiến bản thân trở nên vô hình luôn cho xong!

Ran bấu năm ngón tay vào nơi đang đau thắt dưới bụng, úp mặt xuống bàn mà mồ hôi thì vã ra như tắm. Cứ cố nghĩ rằng do thức ăn có vấn đề, sáng ra lại vận động mạnh nên…nhưng thực tế sai toét! Như những gì Ran đã học qua, cái cảm giác ươn ướt thấm qua cả váy đồng phục đó…đích thực là “đèn đỏ trong truyền thuyết cuộc đời thiếu nữ”” rồi!

Hôm nay Sonoko lại bị ốm liệt gi.ường nằm ngủ say sưa ở nhà, Ran lại ngại chẳng dám nhờ bạn nữ nào giúp đỡ, cứ tính mở miệng nói nhưng rồi lại thôi.

Ran suy nghĩ trong đầu, chỗ cô ngồi là ngay góc trong cùng của lớp, chỉ cần cố gắng chịu đựng đến tiết đầu sau giờ nghỉ trưa, mọi người chuyển sang phòng thí nghiệm…Ran sẽ có thời gian giải quyết tốt, sẽ không ai phát hiện ra “sự cố” này.

Cô đang đau đến chẳng thể đứng lên được, giờ lại khóc không ra nước mắt khi nghe cái giọng quyền uy của Yoshito Toriyama_đội trường đội nam Karatedo nói vọng vào từ cửa sổ.


-Ran-san, đội trưởng đội nữ bảo em lên phòng họp có việc kìa! Ra lệnh cho anh như cô ấy là Boss vậy…


Đứng lên đi ngay bây giờ á? Trong tình cảnh này à? Có chết cũng không!!!


-Senpai –Ran cười như mếu –Em xin lỗi…nói chị ấy hôm nay em hơi mệt nha!


-Nào nào…đau ốm gì? Anh khám cho! –Anh chàng rất tự nhiên xông thẳng đến bàn học của Ran, xoa xoa đầu cô nom rất thân mật.


-Ngẩng mặt lên xem nào, chỉ cần đến nghe phổ biến gì đó thôi chứ có hành xác em đâu…Quái! Sao sống lưng lành lạnh nhỉ? Có bạn nào đang tính khủng bố tôi sao???


Cái kiểu nghĩ gì nói đó không lẫn đi đâu được của Yoshito khiến cả đám đàn em phì cười. Anh chàng này ngoại hình không tệ tí nào, nếu không muốn nói là cũng thuộc dạng điển trai nhất trường do các bạn nữ cùng khối 9 ngầm bỏ phiếu. Thêm tính tình thoải mái hài hước và cực kỳ nghĩa hiệp nên rất được lòng các thần dân trường cấp II Teitan.


Cả cái lớp nghịch như quỷ này đều biết tỏng anh chàng thích Ran, anh ta thường hay tìm cơ hội đến lớp gọi cô để đi riêng cùng nhau, thế mà cứ toàn đổ lỗi cho đội trưởng đội nữ. Có thể nói tần suất anh ta đến gọi Ran dạo gần đây khá dày. Mọi người đều hiểu và tạo cơ hội cho, nhưng cái cô nàng anh chàng đang có ý lại tuyệt đối không chịu hiểu!

Lúc này cô ấy lại càng mong anh ta rời đi càng sớm càng tốt. Cố gắng nén cơn đau, Ran lấy hơi ráng nói thêm một câu nữa:


-Thật ngại quá…nhưng anh, em đã bảo em mệt lắm, phổ biến gì sẽ nghe sau. Anh về phòng họp đi!


Sau khi nói xong Ran lại dán mặt vào mặt bàn, tay phẩy lên cự tuyệt. Điều này khiến senpai khá ngạc nhiên nhưng vẫn nhất quyết không bỏ cuộc. Anh chàng kéo nhẹ tay Ran, dịu dàng nói:

-Ra em cũng biết làm nũng à công chúa karatedo? Trước đây có bao giờ thế đâu. Chắc anh phải bế hay cõng thì em mới chịu đi phải không?


Cả lớp hú hét rần rần trêu khiến Ran càng thêm muốn độn thổ, họ đang đứng về phía Yoshito-senpai của họ chứ không phải cô bạn cùng lớp, nói là cô bị “gả ép” thì cũng không sai.


-Em đã bảo không đi mà! Sao cứ làm khó em thế?!?


Ran bực tức ngẩng đầu lên gắt to, gương mặt trắng bệch mướt mồ hôi đã lộ diện. Yoshito hoảng hồn áp hai tay vào mặt cô, sờ trán sờ đầu không thèm để ý tới cái lạnh đằng sau gáy nãy giờ nữa.


-Trông em không ổn tí nào, lên phòng y tế nhé?

-Em…không cần đâu…


Cả đám đang thưởng thức màn tình cảm ngọt ngào của “karatedo couple”, bỗng dưng lại bị cắt ngang, bất ngờ không kể sao cho hết. Và hình như diễn biến không hề hụt hẫng nhàm chán tí nào mà lại trở nên hấp dẫn gay cấn hơn nữa. Nhân vật tình địch kinh điển xuất đầu lộ diện rồi! Kịch hay! Kịch hay!

Shinichi Kudou_cái tên cuồng trinh thám chẳng biết từ lúc nào đã chộp lấy cổ tay Yoshito gạt ra khỏi người Ran.


Cậu ấy trừng mắt nhìn senpai, nhạt giọng:

-Ran đã nói cậu ấy không muốn đi, sao phải ép buộc?


Yoshito đã dần nhận ra nguồn khí lạnh “chiếu tướng” anh chàng xuất phát từ đâu, lại càng muốn đối mặt.

-A…Kudou-kun…cậu hình như cũng có việc bên CLB bóng đá, sao không đi?

-Tôi không muốn!

-Vậy không phải vô trách nhiệm à? Ran không giống cậu, em ấy rất gương mẫu đó!


Shinichi thì lại không có ý đôi co dai dẳng với Yoshito, mắt cậu lại dán vào vóc dáng nhỏ bé đang tiếp tục cúi gằm xuống mặt bàn, tay bấu vào vùng bụng đến nhàu cả áo đồng phục. Hình như cũng có nhiều người phát hiện ra Ran gặp vấn đề gì rồi…

Shinichi đảo mắt một vòng quanh lớp, khẩn trương buông ra một câu:

-Ran, đi thôi!

-Hả???


Một bàn tay ấm xoa nhẹ vào vầng trán bết mồ hôi. Ran hơi ngẩng đầu lên chút thôi đã thấy rõ ràng. Là cậu ấy!


-Shin…

-Ngốc quá, đau quá thì phải nói chứ…-Vừa nhẹ nhàng trách móc, cậu ấy đã nghiêm mặt ra lệnh –Lên phòng y tế. Nhanh!

-Nhưng mà…

-Đừng mếu máo vậy nữa –Shinichi càng nhỏ giọng hơn nữa, gãi gãi đầu, bất luận thê nào cũng không có khả năng nhìn thẳng vào mặt Ran.


-Ran…xin lỗi…mình…mình biết “bệnh” của cậu rồi!

-……..

-Mình sẽ cố gắng đưa cậu ra khỏi đây, chỉ cần càng ít người nhận ra càng tốt phải không…

-………


Gương mặt trắng bệch của Ran dần nóng bừng. Mà…có phải mỗi cô thấy khó xử đâu, vành tai của tên ngốc kia cũng đỏ ửng lên rồi. Nhưng biết rồi thì tiếp theo sẽ thế nào đây?

Yoshito cũng không muốn kém cạnh, vỗ vào vai Shinichi.

-Kudou, cậu tránh, để tôi đưa em ấy lên phòng y tế…

-Cô ấy là bạn thân của tôi! Không đến lượt anh lo.

-……………..


Khỏi phải nói, uy lực từ hai chữ “của tôi” đã đánh văng hai chữ “bạn thân” ra tuốt ngoài vịnh Tokyo và trôi dạt đi nơi nào đó vượt khỏi lãnh hải nước Nhật rồi.

Sau khi tuyên bố một câu ngầm độc quyền chiếm hữu, Shinichi nhanh chóng cởi áo khoác ngoài buộc ngang eo Ran để che “dấu vết”, bế gọn cô lên và đi thẳng ra khỏi lớp. Ran sững sờ cứng họng như nhìn thấy trời sập trước mắt, còn Yoshito tạm thời đang bị ánh mắt thằng nhóc cuồng trinh thám kia áp đảo, sau vài giây trấn tĩnh thì nhận ra thằng nhóc đã ôm người ra khỏi lớp rồi.


Cuối cùng Yoshito cũng không thể đuổi theo, lại dở khóc dở cười bị cả đám đàn em vây lấy chia sẻ cơm trưa gọi là an ủi. Nhiều đứa có ý nghĩ “em thấy anh rất hợp với Mouri-san, có điều cậu ấy đã thuộc về bạn thanh mai trúc mã mất rồi!”…nhưng tuyệt nhiên không thể nói câu phũ phàng này cho anh chàng nghe được.

Người đi trên hành lang lớp học còn nghe loáng thoáng tiếng than khổ sở “Tôi đang tổn thương sâu sắc đây. Các cô cậu đang ăn mừng cho bạn cùng lớp sao?” kéo theo một trận cười thật lớn của cả tập thể. Yoshito thở dài tạm nhượng bộ lần này chờ cơ hội khác, trong lòng hạ quyết tâm không trở thành người thứ ba.

.

.

Ran ngượng chín người bỏ quên cả cái đau, cảm nhận rõ từng đôi mắt đang dán chặt lên mình suốt dãy hành lang dài, còn cái tên đang bế cô đi vẫn bình tĩnh như không có gì xảy ra. Cô lấy tay bưng kín mặt, muốn tìm hố chui xuống cho rồi.


-Shinichi! Xấu hổ chết mất!


Cậu ấy không nhìn Ran, lại thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy tấm biển phòng y tế:

-Ran…Mặt cậu mỏng đến thế à?

-…Mặt cậu dày thật đấy !

-Ừ dày!

-Như tấm thớt!

-Quăng cậu xuống lầu đấy!

-Phản đối bạo lực!

-Nói nữa là quăng xuống thật nhé!

-………….



Có vẻ đã thành công phần nào trong việc xua bớt ngượng ngùng. Ran vùi đầu vào ngực cậu ấy…nghe tiếng tim đập như trống dồn, cảm thấy tâm trạng hai đứa có khác gì nhau đâu…

.

.

.

-Lạnh à? Tớ đóng cửa sổ nhé!


Ran khẽ “ưm” một tiếng, nhìn bộ đồng phục thể dục đang mặc với ánh mắt phức tạp, rồi lại liếc nhìn sang cậu bạn.

-Gườm gì?

-Áo của cậu à?

-Không…hôm nay lớp mình không có giờ thể dục nên tớ không mang theo –Shinichi gãi đầu, mặt có phần đỏ lên -Mình hỏi mượn một bạn nữ lớp bên vừa xong tiết hồi sáng, đổi lại vì cô ấy quên mang áo khoác nên mình đã cho mượn…


Người khác khoác áo của cậu ấy nhưng Ran lại cảm thấy không thoải mái. Cũng chẳng quá khó hiểu, trên áo cô đang mặc còn có tên của cô bạn xinh xắn đó cơ mà, một trong những người đã từng cho thư vào hộc để giày của Shinichi ấy.


Shinichi nhìn Ran đăm đăm:

-Này! Bất đắc dĩ mới thế chứ cô ấy cũng chẳng muốn mặc áo của mình đâu!

-Ờ…biết đâu người ta đang nhảy cẫng lên vì mừng ấy, đồ đào hoa!

-Liên quan tới cậu à? Bà chằn !

-Không liên quan đến tôi thì cậu giải thích làm gì ?

-Mình…


Lúc cậu ấy cứng họng là coi như đã phân định rõ thắng thua, Ran được nước nhếch cười đắc thắng hất mặt lên tận trần nhà. Shinichi à, đấu võ không thắng nổi cô ấy, đến đấu khẩu cậu cũng cậu làm mất mặt nam nhi quá thể! Đã vậy còn bị bà cô già phòng y tế đi vào cú một phát rõ đau vào đầu rồi đá ra ngoài không thương tiếc nữa chứ…


«Em ấy mới uống thuốc xong đã bị cậu gây phiền nhiễu. Cậu làm tổn hại tinh thần và sức khỏe bệnh nhân của tôi. Chuông vào lớp rồi, đi đi ! »

« Hibari-sensei…Rõ ràng cậu ấy gây sự… »

« Không nói nhiều. Để em ấy nghỉ lại đây, cậu đi ngay cho tôi nhờ ! »


Ran nằm nghe tiếng phân bua của Shinichi và giọng phũ phàng tiễn khách của sensei ngoài cửa, không thể ngăn mình cười khúc khích như một đứa trẻ, dù càng cười bụng càng thấy đau.


Cô nhìn sang chiếc túi với bộ đồng phục mang vết tích của « sự cố », càng nghĩ càng xấu hổ không để đâu cho hết. Người chữa cháy cho Ran trong lúc đó lại là tên bạn thanh mai trúc mã cơ đấy. Shinichi kiến thức rộng, thừa khả năng biết vấn đề khó nói của bọn con gái Ran đang gặp phải…nhưng để nhận ra cô ấy đã phải chịu đựng cơn đau từ rất sớm thì có lẽ cậu ấy đã quan sát cô không ít.

Ran bất chợt nhận ra, cậu ấy không hề quên mất cô, rời bỏ cô như đã nhầm tưởng! Shinichi vẫn quan tâm cô như trước đây, chỉ là với sự ương ngạnh bướng bỉnh của mình cậu ấy không hề nói ra mà thôi.


Thuốc dần phát huy tác dụng giúp cô thoải mái hơn rất nhiều. Ran vô thức nhoẻn cười thật nhẹ, mắt mơ màng nhìn khoảng không gian thanh bình qua ô cửa kính một hồi lâu…sau đó thiếp đi lúc nào không hay.

……………………..

………….


Lúc cô tỉnh dậy lại thấy cái tên cuồng trinh thám đang ngồi trên ghế nhìn cô chằm chằm, tim Ran suýt nhảy ra khỏi lồng ngực.

-Cậu suýt dọa chết mình rồi ! Cứ tưởng là ma...

-…con nhà võ nhưng lại sợ ma. Quái thật…


Shinichi càu nhàu, đặt quyển sách đang cầm lên bàn. Rồi lại tự nhiên như không rót cho Ran một ly nước ấm. Cô đón lấy ly, uống một ngụm rồi lại chớp nhẹ mi mắt, có phần ngạc nhiên nhìn đồng hồ.

-7H30…CLB bóng đá đáng ra về rồi mới phải.

-Hôm nay mình xin nghỉ tập.

-Mắc gì lại nghỉ ?

-Hôm nay mệt !

-……….


Chứ không phải vì lo lắng cho con nhóc nào đó à, chẳng lẽ bắt mình phải nói thằng? ít ra cậu cũng động não đi chứ? Shinichi nghiến răng nghĩ thầm, mắt sắc lẻm gườm Ran đồng thời thở ra một tiếng dài bó tay. Cậu nhanh chóng đứng dậy, cầm luôn cả cặp sách hộ Ran.


-Mình đã chép bài đầy đủ cho cậu rồi, về nhà xem chỗ nào không hiểu cứ hỏi. Tỉnh rồi thì đi nào, mình đưa cậu về !

-Đợi đã. Mình còn phải tới CLB nữa…

-Vứt nốt bữa nay cho mình, bữa kia, bữa kia nữa, đến ngày đại hội thấy ổn thì tham gia, không thì vứt luôn !



Ran không kịp chớp mắt nhìn Shinichi quay lưng đi thẳng một nước ra khỏi phòng y tế, từ khi nào cậu ấy đã có quyền ra lệnh cho cô thế nhỉ? Ran ôm túi đồng phục đuổi theo Shinichi kháng nghị :

-Này cậu kia!

-Đi từ từ thôi. Mới ngày đầu mà…

-Đồ ngốc nhà cậu, có cần phải nói ra chuyện đó không ???–Mặt Ran đỏ lừ vì ngượng, chỉ muốn đấm vài cú vào mặt tên này ngay lập tức –Với lại cậu không phải phụ huynh thứ ba của mình nha!


Shinichi cười hối lỗi, tháo đôi găng tay đang đeo dúi vào tay Ran.


-Bên ngoài lạnh hơn cậu tưởng đấy. Mình xin lỗi…Thời gian qua mình đã không ở bên cậu. Ran quá bận rộn, quá nhiệt tình với mọi thứ quanh cậu. Mình không muốn Ran phải gồng người cố gắng như thế, nhưng chính mình cũng dần bị cuốn vào đam mê riêng lúc nào không hay. Khi tỉnh ra thì mình…tệ thật ! Mình và cậu vốn là bạn thân, nhưng bọn mình thời gian qua lại cứ như hai người xa lạ. Mình rõ ràng có cảm giác đã bị cậu cho ra rìa đấy !


Ran ngẩn ngơ tay siết chặt đôi găng tay len màu nâu nhạt. Với cái tôi to đùng và hay xấu hổ, Shinichi vốn không thường bộc lộ suy nghĩ mà cậu ấy cố giấu kín, nhưng nay đã có thể nói ra rồi. Giờ thì Ran đã biết người nếm trải cảm giác « bị bỏ rơi » đó không chỉ mỗi mình cô. Nói ra sợ cậu ấy nghĩ mình phiền phức, sợ rằng Shinichi sẽ cảm thấy cô ngốc nghếch trẻ con…sợ Shinichi sẽ từ khoảng cách đó mà càng rời xa cô hơn nữa.

Ran không đủ can đảm dẹp cái tôi sang một bên như Shinichi, Ran Mouri chỉ là một đứa nhát gan không hơn không kém.


-Shin…

-S-sao vậy ?


Shinichi có dự cảm không lành, gương mặt Ran đang mang biểu tình rất khổ sở.


-Mình không muốn tiếp tục cảm giác khó chịu vì lo sợ cậu sẽ nghỉ chơi với mình nữa, cũng không muốn chúng ta không còn là bạn thân.

-Nhưng mà, mình đâu có muốn nghỉ chơi với cậu ?!? Chưa từng có ý đó!

-Mình xin lỗi…Mình…mình chỉ biết nghĩ đến nỗi lo sợ của bản thân. Mình đã không hề nghĩ đến suy nghĩ của cậu, không nghĩ rằng cậu cũng rơi vào tình cảnh như mình.


Lần này Shinichi bị dọa phát hoảng. Nước mắt của cô nàng mà cậu ấy đã ở bên cạnh từ khi còn bé tí đang rơi đầy hai gò má rồi.


-Này! Khóc gì? Không nghỉ chơi. Không nghỉ chơi. Vẫn là bạn thân được chứ ? Mít ướt ! Nín !Nín ngay đi! Mình quăng xuống lầu đấy !

-Dám làm ? Cá là cậu sẽ xơi karatedo… -Ran vừa nói vừa mếu.

-Ngay cả lúc khóc lóc vẫn còn hung dữ. Cậu thật là…


Shinichi bất lực thở dài, hành động theo bản năng kéo mạnh lấy tay Ran. Khi nhận ra thì Ran đã ở trong vòng tay cậu ấy rồi.
Mùi thơm nhè nhẹ trên tóc, sự mềm mại và hơi ấm tỏa ra từ người Ran khiến trái tim của thằng con trai tuổi mới lớn đập loạn mất kiểm soát.


-Ngoan nào…nín…


Shinichi nói chưa hết câu đã sực tỉnh, bối rối buông Ran ra, cậu nhận thấy bản thân chưa kịp dỗ dành thì người ta đã ngừng khóc rồi, còn trước mặt cậu ta tự lấy tay chùi chùi quẹt quẹt nước mắt nữa chứ.

Do quá xấu hổ, cậu ta bèn véo căng hai gò má cô trừng phạt lẫn chữa thẹn.


-Cậu có phải là mèo đâu sao lại lau mặt kiểu ấy? Nín khóc rồi thì phải nói chứ ! Đồ ngốc !

-Cái tên biến thái nhà cậu mới ngốc ! Ai cho phép cậu ôm mình ?

-Đây thèm ôm cậu chắc ?

-….#$^&**^% 8-x abc !!!!

-…..%^&*@*&@& xyz !!!


Cứ thế họ lại tiếp tục cãi nhau đến mờ trời tối đất, cậu một câu tôi một câu chẳng ai nhường ai, chả mấy chốc mà đã được nửa chặng đường về nhà . Cái tên ngốc này thật sự đang cố đạp đổ mọi kì vọng của bà mối Sonoko mới vừa lòng mà !

.

.

.

Từ khoảng không nhá nhem tối, Ran đã thấy được những bông tuyết đầu tiên rơi nhẹ nhàng xuống lòng đường Tokyo xinh đẹp. Cô òa lên thích thú vô cùng:


-Tuyết rơi! Shinichi ! Tuyết rơi rồi !


Shinichi phì cười :

-Có phải lần đầu tiên thấy tuyết rơi đâu, sao phải hạnh phúc thế ?


« Vì dù ở bên nhau từ bé, nhưng đây là lần đầu tiên mình và cậu cùng nhau ngắm những hạt tuyết đầu tiên của mùa đông lạnh đang đến, không phải sao Shinichi ? »


Mặt Ran méo xệch nuốt mấy lời định nói vào bụng, cô biết cậu ấy không phải tuýp người ưa lãng mạn, lại không hay nói được những lời ngọt tai con gái thường hay mong đợi…nhưng chẳng hiểu sao bản thân cô lại hài lòng với một Shinichi như thế !

Ran trả cho Shinichi một chiếc găng tay, chìa bàn tay trần của mình ra trước mặt cậu ấy cười ngây ngốc:

-Chia cậu một chiếc nè, hòa nhé! Mình và cậu mãi là bạn thân ha ?!?


Mãi là bạn thân sao ? Shinichi có hơi thất vọng nhưng tuyệt đối không tỏ ra mặt, sau lại dứt khoát bắt lấy bàn tay Ran. Mắt cậu ấy len lén nhìn cái mặt ngơ ngơ ngố ngố đến đáng ghét kia, cuối cùng không nhịn được đành hỏi thẳng.

-Người lúc trưa…cậu thích anh ấy ?


Câu hỏi chẳng liên quan gì đến việc hai đứa đang nói cả. Ran cảm giác có cái gì đó chua chua trong lời nói của Shinichi, tự hỏi nếu cô nói « thích », Shinichi sẽ phản ứng ra sao… nhưng cuối cùng đành lắc đầu trả lời thành thật.


-Mình không thích senpai, nhưng mình thích cách anh ấy nở nụ cười. Nó dịu dàng lắm, cảm giác mát lành như gió thu vậy…


Gió thu là cái quái gì? Là đang khen người ta và dìm Shinichi Kudo xuống sao ? Shinichi không cảm thấy an toàn với câu trả lời này tí nào. Nếu cậu ấy cười dịu dàng với mọi người như Yoshito Toriyama thì sẽ ra sao nhỉ? Chắc trông ngu không thể tả luôn !

Shinichi ngập ngừng, càng không thể buông bàn tay Ran ra :


-Ran…mình không giống Yoshito Toriyama. Mình không cười được như thế đâu.

-Yoshito là Yoshito, Shinichi là Shinichi. Cậu đáng ghét đến đâu thì cũng có điểm đặc biệt riêng của mình… -Ran suy nghĩ một chút, bồi thêm một câu -Tất nhiên là theo hướng tích cực.

-Điểm đặc biệt của tớ là gì ?

-…Tớ không biết…chưa tìm ra !


Ran ngẩng đầu nhìn trời lơ đãng, hai gò má thì đỏ ửng lên rõ ràng là tự tố cáo mình nói dối. Cậu ấy ở bên cô bao lâu rồi lại không biết điều này chứ, chỉ là không muốn gặn hỏi tới cùng thôi.

Lại một lần nữa Shinichi không giấu được tiếng thở dài như ông cụ non, cảm thấy bất lực với mớ cảm xúc hỗn độn dành cho cô ngốc này :


-Nếu thật sự không thích thì đừng để anh ta xoa đầu véo má nắn mặt cậu loạn lên như vậy nữa.


Ran cười tủm tỉm :

-Cậu…khó chịu à ?

-Không…lúc đó mặt cậu bị biến dạng, nhìn xấu chết đi được !

-….Cậu sẽ chết với tôi !!!!!!!

-Hahaaa~


Shinichi cười đắc chí, rõ ràng cậu ấy đã trêu tức được Ran đồng thời che đậy được tâm ý của mình, nụ cười giòn tan trên con đường tuyết rơi lấp lánh ánh đèn thành phố…Cũng lâu rồi cậu ấy mới thấy vui vẻ đến vậy.

Bên Ran cậu một câu mình một câu, mỗi đứa một chiếc găng len, tay còn lại già vờ quên buông để cố nắm chặt tay dôi phương thế này…

…dùng cái mác « bạn thân » làm lí do cũng đáng lắm !


Bóng người phụ nữ quen thuộc bước ra từ chiếc ô tô dừng trước văn phòng thám tử. Khỏi nói Ran cũng biết ai là người đã gọi cho mẹ trở về nhà với mình, không giấu được nụ cười hạnh phúc và biết ơn khi vẫy tay tạm biệt Shinichi.

Còn giờ thì vào nhà ăn cơm thôi. Mẹ Eri đang chờ!

………………………

…………………

…………….

Rồi cái thời ngây ngô ngốc xít ấy dần trôi qua, suốt hai mươi mấy năm dài vị thần Thời Gian cũng đã ngán ngẫm, không buồn thử thách cô và cậu ấy nữa.

Suốt bao biến cố, có máu đổ, có nước mắt rơi biết bao nhiều lần không kể hết, hai kẻ bướng bỉnh cố chấp ngang ngạnh ấy vẫn ở bên nhau sau mọi tổn thương dai dẳng.

Tokyo bây giờ đã là mùa tuyết tan !

Bên trong ngôi biệt thự to lớn vắng vẻ nhà Kudo giờ lại có thêm một thành viên mới.

Ran vuốt mồ hôi nhìn kho tàng toàn sách là sách của nhà Kudo, thở phào nhẹ nhõm.

Tốn cả buổi sáng, làm việc hết công suất mới lau dọn ngon lành phòng sách. Dù thành thạo công vệc này cách mấy Ran cũng vẫn vô cùng ngán ngẫm….giờ lại phải bắt tay tiếp tục dọn dẹp phòng của ông tướng kia.


Ngay trong phòng Shinichi cũng có một kệ sách nhỏ. Nơi đó yên vị bộ sách trinh thám quý giá có chữ ký tác giả Conan Doyle, Bản sao hồ sơ vụ án đầu tiên anh tham gia phá án, những quyển sách Ran tặng, cả những quyển sách tranh hai đứa cùng đọc trong nhà trẻ giờ đã ố màu nữa… hầu hết có lẽ đều là báu vật của anh.

Ran nhướn mắt nghiêng đầu ngạc nhiên khi nhìn thấy một thứ được đặt ở góc dưới kệ sách.

-Kỷ yếu trường cấp II Teitan, Shinichi cũng có sao mình không biết nhỉ… ?


Cũng chẳng gấp gáp, Ran ngồi xuống nhẹ nhàng lật ra xem từng tấm ảnh, đọc từng câu chữ một ghi chú bình luận loạn xà ngầu bên dưới. Kí ức thời đi học nhất quỷ nhì ma quay trở về trong cô, đầy sôi động và tinh nghịch.

Cái lớp toàn yêu nghiệt biến hình này rất biết chụp lén nha, toàn những khoảnh khắc dìm hàng bạn học.


Ran phì cười khi thấy tấm ảnh Shinichi mặt mày cau có bị cô giáo dạy nhạc gõ thước vào đầu, sau lại không đỡ nỗi với hình ảnh cả đội bóng lớp 8B mười mấy tên cười nhăn nhở đè chồng lên Shinichi đang đau khổ nhe răng phía dưới…sau trận thắng oanh liệt trong trận bóng tứ kết ;

Kế đến là hình ảnh tiểu thư Sonoko lần đầu tiên làm cá trong ngày hội trại bị dao cắt sâu vào tay, nước mắt tuôn trào như mưa rơi; Đội cổ vũ lớp 8B vô cùng hùng hậu cờ đủ màu kèn trống đủ loại vào ngày Ran đoạt chức vô địch toàn thành lần đầu tiên trong đời; Ngày giáng sinh Shinichi bị bọn con trai trong lớp dìm hàng bằng cách bắt buộc phải đội sừng tuần lộc với cái mũi đỏ chót cho "cân đối nhan sắc cả đội hình"… ;


Khôi hài hơn, có cả tấm ảnh góc chụp từ tầng trên cao xuống sân trường, cảnh Shinichi nổi bật cao hơn hẳn so với đám nữ sinh xung quanh, bị họ vây lấy ngày Valentine không thể bước chân ra đến cổng, tay còn đang với về phía một người như đang khổ sở níu kéo, thuận theo hướng cánh tay anh đang vươn ra sẽ thấy Ran Mouri ở góc ảnh mặt lạnh băng ngẩng cao đầu đi thẳng như không có chuyện gì xảy ra, ai sống ai chết mặc kệ …Bên dưới có chú thích của photographer « Shinichi Kudo bị chính cung vương phi phũ phàng bỏ mặc, sống chết không màn đến. Cái giá phải trả cho sự đẹp trai » kèm theo một icon cười bò lăn (như thế này này =]]]]] )


Xem tới đó Ran chợt thấy hết sức buồn cười vừa bực cả mình. Suốt thời ẩm ương sáng nắng chiều mưa ấy, trong khi Shinichi có cả một binh đoàn fan hùng hậu thì cô chỉ được mỗi hai anh lớp trên trực tiếp tỏ tình. Ông trời qúa bất công !


Nhưng Ran chẳng bực tức được lâu, hai tấm ảnh bối cảnh mùa đông năm lớp 8 khiến đôi mắt tím to tròn kia không thể dời đi đâu nữa. Một tấm ảnh là khoảnh khắc Shinichi mặt mũi căng thẳng bế Ran ra khỏi lớp vào ngày đầu tiên trong đời cô gặp « sự cố », vành tai anh đỏ lên một vùng; Tấm thứ hai rõ ràng là ảnh chụp lén từ phía sau, mình một găng tay cậu một găng tay, tay còn lại nắm chặt lấy bàn tay trần của đối phương, mặt quay vào nhau dường như đang đấu khẩu kịch liệt không dứt. Chú thích của Sonoko ghi bên dưới kèm cái mặt cười to đùng: « Hai đứa ngốc đừng là oan gia nữa! Lớn nhanh và thành người một nhà đi cho thiên hạ nhờ ! »


Hơn cả bất ngờ, Ran thực sự thấy sốc! Lớp cô toàn nhân vật nguy hiểm thế này thì có chuyện gì mà không làm được cơ chứ ?

-Haiizaaa~


Ran xấu hổ nhớ lại ngày đó rồi lập tức vùi đầu vào cuốn kỷ yếu, mặt đỏ bừng như quả gấc khiến cho người kia vừa bê hai cốc nước đến cửa phòng đã không nhịn được mà bật cười.


-Em làm trò gì ngố vậy ?

-Shinichi ! –Ran ngẩng đầu nhìn Shinichi, vội chỉ vào 2 tấm ảnh trong quyển kỷ yếu, giọng ấm ức –Tại sao lại có cái này ? Tấm ảnh thứ hai ở đâu ra ?


Anh lại cười xòa, trông cô lúc này ngốc không chịu được ! Đặt hai chiếc cốc lên bàn, anh ngồi xuống bên cạnh, choàng tay ôm nhẹ lấy vai Ran rồi từ tốn nói :


-Tấm ảnh trên là của lớp trưởng chụp, dưới là của cô Hibari ở phòng y tế…em nghĩ giờ ấy còn ngoài cô nữa chứ ? Tận cuối năm lớp 9 lớp trưởng mới giao lại nó cho anh, bắt anh giữ kĩ và ngoéo tay hứa không được « phi tang chứng cứ ».


-Ra vậy…


Ran dở khóc dở cười. Đến Hibari-sensei ở phòng y tế cũng âm thầm cùng « bầy yêu nghiệt lớp 8B » tác hợp cho hai đứa vậy mà cô lại chẳng hay biết gì cả, đúng là chậm tiêu.

Shinichi gãi cằm như chợt nhớ ra điều gì đó, sau liền vỗ nhẹ hai tay vào nhau, mặt đơ ra trong ba giây.

-Shin…sao vậy ?

-Anh…có cái này, không biết có nên đưa cho em hay không ?

-Cái gì vậy ? –Mắt Ran sáng rực lên, trên trán viết hẳn hai chữ « tò mò »

-Em… không được hung dữ nhé ?

-Đời nào ? –Ran tỏ ra dịu dàng hết sức có thể, cười toe –Ran Mouri thiên hạ đệ nhất dịu dàng mà…

-Thôi thôi…anh biết rồi, đừng ảo tưởng nữa !


Shinichi bị chọc cười, nhanh tay lôi một chiếc túi giấy nhỏ đầy bụi từ trong góc tủ đóng kín ra xốc ngược xuống. Từ bên trong, những phong thư bám đầy bụi lần lượt rơi ngay trước mặt Ran, không hiếm những vết ố màu.

-Khụ khụ~…cái gì thế này?

Ran một tay che mũi, một tay kia phủi bụi vài phong thư, và…bỗng dưng hóa đá !

Tất cả đều là thư gửi cho cô, phải gần hai mươi cái chứ không ít !

Vậy ra suốt những năm cấp II, Ran không mờ nhạt tí nào như cô đã tưởng. Thảo nào khi lên cấp III và cả lúc cậu ấy trở thành Conan Edogawa, cô nhận được thư khá nhiều chứ không như trước.


-Đừng nhìn anh với ánh mắt oán giận đó chứ… -Shinichi gãi đầu khổ sở. –Lịch sinh hoạt buổi sáng của CLB karatedo sớm hơn CLB bóng đá nên anh thường đến trường sau em, thấy được có người bỏ thư vào tủ giày của em…Anh cũng là bất đắc dĩ thôi, chưa kịp suy nghĩ thì đã lấy đi rồi. Sau lại thành ra đã là thói quen…

-Ra đây là lý do thời cấp II em đến một lá thư tỏ tình cũng không có…-Ran quắc mắt gầm gừ -Sao anh dám làm vậy chứ ? Anh xấu tính quá rồi đó !


Shinichi cố chống chế :

-Họ không đòi hỏi em hồi đáp, vì anh đã ở bên em nhiều và đủ để họ tự ý thức rồi bỏ cuộc, cả Yoshito Toriyama cũng nằm trong số đó. Anh không có tội mà !

-Em không trả lời thư thì sao họ dám mở lời lần hai để oán giận trách cứ chứ ? Rõ ràng là anh phá đám người ta còn ngụy biện. Anh không tin em?


Shinichi dán ánh mắt xuống những lá thư Ran đang cầm chặt, giọng trầm xuống :

-Anh…chính là không tự tin bản thân mình hơn được người khác.


Ran tròn mắt nhìn anh, không nghĩ rằng Shinichi Kudo đầy kiêu hãnh ngày đó lại có lúc lo lắng và mất tự tin chỉ bởi thế giới này có sự tồn tại của cô. Shinichi xoa xoa gò má Ran, véo nhẹ :


-Có một thời gian anh và Ran vô tình tách nhau ra, khoảng cách tạo ra ngày càng lớn, cũng có nhiều mâu thuẫn. Nếu khi đó em gật đầu một thằng con trai nào đó tốt hơn anh không phải rồi chúng ta không có được ngày hôm nay sao?

-…nhưng mà lí do này không thuyết phục !


Ran liếm môi cau mày thật sâu.


-Em cũng không thể lấy đâu ra được tự tin là anh sẽ từ chối hết đám con gái vì em, nhưng em đâu có giấu thư họ gửi cho anh !

-Em tất nhiên có quyền làm vậy nhưng lại không làm, mọi chuyện là do em quyết định mà ! Báo hại anh phải tự từ chối họ, làm con gái buồn là tội lỗi đấy…


Shinichi khoanh tay trước ngực ra vẻ là người bị hại, còn Ran chỉ muốn gào lên một câu bày tỏ sự bất lực « Shinichi !Anh thật sự da mặt dày hơn em tưởng nhiều đấy! », cuối cùng lại kiềm chế mà âm thầm nuốt xuống.

-….hừ, chuyện qua rồi thì thôi, không đôi co với anh nữa !


Ran không đủ lí lẽ và kiên nhẫn để tiếp tục bắt lỗi, mặt cũng không đủ dày như « ai kia » nên đành bỏ qua.

Cô xếp những lá thư gọn gàng rồi cho lại vào túi giấy. Nghĩ kĩ thì…Shinichi đã không xé nát hay vứt bỏ mà chỉ đơn thuần giữ chúng lại, anh dù hành xử xấu tính thật nhưng ít ra cũng dành cho tâm ý của những đứa con trai tuổi mới lớn một chút tôn trọng vớt vát từ đáy lòng.

Shinichi đợi lâu chẳng thấy Ran nói năng gì với mình, nhất thời sốt ruột ôm lấy cô từ phía sau dỗ dành ngọt nhẹ.


-Tuổi trẻ bồng bột, anh biết lỗi rồi. Em thấy đó, lên cấp III và đến tận bây giờ anh đâu còn như thế nữa…em vẫn rất « đào hoa » mà.

-………

-Này…sao thế ? Khó tha lỗi đến vậy sao Ran? –Vòng tay càng siết chặt hơn, giọng hối lỗi rõ rành rành.

-……..

-Ran…Ran à…


Ran không có khả năng diễn kịch quá lâu, sau chưa đầy một phút đã bật cười khanh khách vì thành công trong việc khiến Shinichi đứng ngồi không yên. Đúng là tiểu ác quỷ mà !


-Dễ bị lừa quá. Hahaa ~

-Này ! Người ta đã chân thành xin lỗi em đó !

-Biết rồi mà…em sẽ đọc hết những thứ này sau. Cám ơn anh vì đã giúp em giữ chúng !

-Này Ran ! –Shinichi gằn giọng, quắc mắt nhìn cô khiển trách–Đã sắp lấy chồng lại đem thư của những thằng con trai trẻ người non dạ bị em dụ dỗ ra đọc. Rõ ràng là em có tư tưởng xấu mà…Không chung thủy gì hết !


Ran thủ thế giữ chặt lấy túi thư đề phòng Shinichi giật lại:


-Lỗi của anh đã trả lại cho em đấy chứ . Phải tự trách anh đóng vai người xấu không tới nơi tới chốn đi Shinichi haaa~


Shinichi nhìn Ran cười rạng rỡ trêu chọc mình, anh lại không kiềm được xoa đầu vỗ mặt làm tóc tai cô rối bù lên. Ran nhà ta cau mày phồng má véo mặt anh phản công.

-Tính xấu thích chiếm hữu của anh to đùng vậy mà tới giờ em mới được biết đấy !!

Shinichi cười nhẹ :

-Mỗi ngày biết thêm một chút, cả đời em sẽ không chán anh.

-Nếu chỉ biết thêm tính xấu thôi thì sẽ chán đấy…


Ran cố tỏ ra nghiêm túc hết mức có thể, lại chọc cười anh nữa rồi. Shinichi nhất thời nhớ ra một chuyện gì đó :

-Ran…điều đặc biệt về anh em đã tìm ra rồi chứ ?


Ran dừng mắt nhìn anh một chút, sau lại di xuống bàn tay Shinichi cô đang nắm, siết chặt hơn:

-…Đôi tay Shinichi khi nắm lấy bàn tay em rất ấm áp… như nắng hè vậy. Dù gặp khó khăn tưởng như không thể một mình chống đỡ cố, chỉ cần đưa tay ra và nắm lấy tay Shinichi, em luôn an tâm mình sẽ không bị bỏ rơi giữa thế giới này. Trong lúc chẳng thể tìm được tung tích Shinichi, nắm lấy bàn tay ấm nhỏ nhắn của Conan, lại có niềm tin rằng sẽ không phải hoài công chờ anh quay trở về…cũng chắc chắn mình sẽ không bao giờ bị tổn thương quật ngã! Chỉ cần còn nhớ đến cảm giác nắm chặt lấy tay như thế này, mọi thứ với em đều sẽ ổn!

-…………….


Shinichi bất ngờ đến mức mặt đơ ra, nhất thời chưa thể chấp nhận được câu đã lời của Ran.

Điều đặc biệt nhất ở anh mà cô cảm nhận được chỉ đơn giản là thế, chỉ là đôi bàn tay này mang cho cô ấy sự tin tưởng lẫn an tâm, vậy mà anh đến giờ mới biết được sự thật này. Một Shinichi trong mơ của biết bao cô gái sao cứ ở bên cô ngốc này là lại tự biến mình thành người quá mức bình thường như vậy nhỉ !?!?


Shinichi nhìn cô đỏ mặt như sáng ra được điều gì đó, lại muốn trêu chọc nhiều hơn. Anh ôm chặt lấy cô rồi kề sát vào tai, cười gian tà kéo tay cô đặt lên ngực áo sơ mi mỏng dưới chiếc áo khoác dày cộm.


-Không chỉ có bàn tay đâu nha, cả cơ thể anh cũng ấm lắm !

-Này ! –Mặt Ran bỏ bừng lên khi bắt được tần sóng nguy hiểm trong câu nói của Shinichi, tay lúng túng rụt về –Không được manh động ! Em đánh anh đấy !

-Tuần sau cưới rồi mà giờ còn ngại sao? Hồi trước anh còn là Conan-kun em đã chả đụng chạm gần hết…

-Nín ! Nín ngay ! Nín ngay không được nói nữa !Đồ xấu bụng! Đồ gian manh!!!


Shinichi cứ thế trêu cô, đến là chết rũ vì cười với từng biểu cảm của cô gái đáng yêu này.


Với Ran mà nói, đôi tay anh là nắng hạ sưởi ấm cả mùa đông lạnh giá. Còn với Shinichi nụ cười thuần khiết của cô chẳng khác gì hoa xuân rực rỡ điểm tô cho cuộc đời nhạt sắc của riêng anh.

Tuyết tan dần mang không khí mùa xuân đang bao trùm khắp Tokyo. Mùa xuân khiến đất trời thêm tươi mới lộng lẫy, cũng như nụ cười của Ran Mouri khiến Shinichi luôn cảm thấy bình yên hạnh phúc.

Miệng cô trách mắng anh nhưng tận trong tim vẫn cảm nhận được sự ấm áp từ bàn tay lớn đang nắm chặt lấy tay cô. Shinichi kéo Ran vào lòng và hôn dịu dàng lên đôi môi nhỏ mềm mại, nheo mắt cười trêu:


-Chúc mừng em trở thành người một nhà với đồ xấu bụng, cô Kudou !


Má Ran ửng hồng, có lẽ vì hạnh phúc.

Bao mùa hoa anh đào nở, bao mùa tuyết rơi trôi qua, hai con người đó vẫn bất chấp mọi thứ ở bên nhau như thế. Yêu thương một cách ngây ngốc và vụng về như thế…trông ngóng từng ngày đông qua.

Mùa xuân của thế gian đến càng lúc càng gần.

Mùa xuân của anh và cô cũng dần gõ cửa !


.

.

.

------------(THE END)----------------
 
Hiệu chỉnh:
lâu lắm mới tái xuất giang hồ nhỉ
viết hay lắm nhưng vẫn còn một số chỗ lỗi nho nhỏ lặp từ cũng vài chỗ thiếu từ
không ngờ Shin nhà ta lại gian manh đến thế. Có một chút sến, cơ mà đáng yêu quá cơ, mong anh Shin sẽ sớm nói đc như vậy nè
 
Tuyệt thật <3
Nếu có thể khi nào ss nói cho em vì sao ss có thể tạo ra những cốt truyện ngắn như vậy đi :">
Em không biết viết oneshot : (
 
Ôi chao hưởng phấn tung tóe quá ss ạ...!!! :* Tình tiết nhẹ nhàng nhưng rất mới lạ và đặc sắc, giọng kể cũng dễ thương, hài hước nữa ;) Thật không hổ danh là By Bỉ Bựa! :v Mà em chưa thấy ai đưa chuyện đó vô fic hết á :D One shot giống như 1 câu chuyện nhỏ, 1 long fic được thu gọn lại vậy đó.
Có điều em thấy là không nên để Ran xưng hô với anh gì đó là "senpai" vì đây là tiếng Việt mà, bỗng nhiên chèn 1 từ tiếng Nhật vào dù không có ý gì nhưng nghe cũng không được tự nhiên.
Em chỉ muốn nói vậy thôi, chúc ss ra thêm nhiều fic nữa, và trả nợ cho con dân chúng em =))
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top