[Longfic] Sự lựa chọn chính xác?

Bạn thích (những) coup nào sau đây?


  • Số người tham gia
    295
ss hành hạ anh chị thế nhưng em tin là a shin sẽ lại yêu chị ran kiểu như yêu lại từ đầu dù cho bị mất trí nhớ cũng sẽ tìm lại chị í và yêu haha :Conan05::Conan05::Conan05:
 
Rối loạn rối loạn không có giải pháp
Giải pháp đây rồi nhưng câu hỏi là gì? =))

Sự lựa chọn chính xác đang rất cần một lựa chọn chính xác =))
Lựa chọn chính xác cho cả hai anh em =))
Sướng chưa cơ chứ ;))
Chậc chậc ;))
Xem ra thì Sự lựa chọn chính xác sẽ cần nhiều sự lựa chọn chính xác hơn là sự lựa chọn chính xác bây giờ =))
Lắm nút thắt vậy cơ mà =))

Dù sao thì lòng con cũng đang bị đắng ;))
Sau khi một list các cuộc tình được tung ra ở chap này ;))
Đọc đi đọc lại, đọc tới đọc lui và giờ con lại thích cặp ShinRan =))
Hội chứng thường gặp sau mỗi lần đọc các fic kiểu như Shin bị mất trí nhớ rồi quên đi Ran ấy ạ =)). Ôi đôi mắt đỏ kia khiến lòng con xao xuyến :x

Con thì có ý kiến hơi ngược với phu quân một chút. Angel thì là màu trắng mà, màu trắng thì dĩ nhiên là ma túy ah~ =)) mà còn kinh hơn cả ma túy nữa chứ ;)). Không ngờ phụ hoàng lại tìm giải pháp này, rồi là tốc hộ hành xác thần các nhân vật quá ác liệt ;)).

*Lật bàn* Con đọc mà muốn thổ huyết :((
Aizzzz, chả nhân vật nào đáng trách cả, tại sao chứ? :((
Chúng ta cưới đi... aizzzz chưa thể cưới được, Kai à, chưa thể được, con muốn xem sau đó bạn Shin sẽ phá đám cưới này bằng cách nào hay Aimi thức tỉnh nhân cách mà giúp Shin nối lại duyên với Ran ;))
Bởi yêu nhau không phải là dễ dàng... Nếu mà kết hôn thành công thì rồi sẽ còn dùng dằng chán ;))
Con hóng chap mới của phụ hoàng nha :*
 
Hiệu chỉnh:
Hi.giờ mới vô com cho em được.
Em viết rất hay nhưng ss nghĩ em đã đặt mình vào hoàn cảnh khó rôì, em sẽ đưa họ trở về quĩ đạo mình mong muốn sao đây, ss nghĩ sẽ rắc rối đó nha. Quá nhiều nhân vật quá nhiều tình tiết mà cái nào cũng thấy chính hết cả, tình tay 3 giờ thành tay 4, rôì ai cũng đau. Họ vẫn cấp 3 khi sự việc xảy ra 3 năm sau họ thành cái gì, ít ít chút tình cảm và đưa thêm chút đời sống vào nhé cho nó cân bằng hơn, chứ nhìn vào mỗi tình cảm mà sống thấy các nhân vật vô dụng quá, như Ran nhà ta ý. Rồi sao ông trùm tiêm thuốc cho Shin xong lại quăng cậu ta ra ngoài vậy, ko để nghiên cứu sao, sao lại có thể chỉ để tiêm vào rôì thôi, vẫn có thế lực đứng sau theo dõi giám sát Shin và Aimi thế tập đoàn lớn kia họ ko làm gì à. Shin thật đáng thương, ss đọc đã nghĩ ngay đến hình ảnh Peeta trong húng nhại cũng bị hành hạ đến da bọc xương bởi thuốc đấy. Câu cảm của Ran về tình cảm 3 năm của mình thật đắt đó em ạ. Công nhận phũ phàng quá dù không trách Shin đc.nhưng ss thích một Ran mạnh mẽ cơ không thích yếu đuối vậy đâu.hihi.
mong em sớm đặt suy nghĩ của mình vào khuôn khổ theo mạch truyện đã vạch sẵn nha và sớm trả nợ cho ss nha cưng
 
:KSV@12:Từ chap 1 đến bây giờ toàn đọc chùa bây giờ cũng có 1 cái comment tử tế.
Mình chỉ nói rằng là bạn viết rất hay,rất cảm xúc nhưng hơi nhiều tình tiết khiên chap bị lộn xộn nhưng k sao vẫn hay.:KSV@12:
HÓNG CHAP MỚI:KSV@12:
 
Hiệu chỉnh:
tại căn nàh nhỏ​
Lỗi type kìa ss , em mò mãi mới ra đấy !!!

Oa oa , bất công chưa :(( . Shin sama mất trí nhớ rồi kìa , chị Ran chuẩn bị đính hôn với anh Kai kìa :(( . ShinRan của em ... ShinRan của em ... * khóc - ing*.
Nhưng em thích cái hình tượng Ran thế này của ss . =.= . :))

Có thể , bạn Shin của chúng ta sẽ nhớ lại vào hôm đám cưới rồi phá nó chăng ??? +.+ =))
Cơ mà nhiều nhân vật quá :3, em thấy nó ... hơi rối * gãi đầu *.
Phải công nhận một điều , ss hành nhân vật rất giỏi ...:3

p/s : HÓNG CHAP MỚI
!!!:*
 
@Siro Chanh: Ss CHANH MẬP ra chap mới đã lâu mà giờ Thần chết em mới ghé qua com, thật là thất lễ, thất lễ quá đi a~~~~ =_= Nhưng dù có thế nào đi chăng nữa thì có một điều em luôn phải công nhận, rằng thì là tài năng hành người của ss là không bao giờ thay đổi.

Chưa từng thấy có cái fic nào mà nhân vật chính, nhân vật phụ, nhân vật không chính không phụ gì ráo cũng bị hành hạ đau lên khổ xuống. Thật sự thì em cũng không biết bản thân mình ủng hộ couple nào trong fic nữa, chỉ biết mỗi người có một nỗi đau riêng, một sự bất lực riêng, em không thể phán xét bất cứ ai, cũng không thể ủng hộ hoàn toàn ai được.

Nếu Shinichi chịu hành hạ của loại thuốc tên "Angel" đó suốt bao nhiêu năm thì chính Kaito cũng không hề vui vẻ với vị trí người thay thế trong ba năm trời. Ss CHANH MẬP thật sự rất biết cách làm đau người khác, nhưng đối với em, người tàn nhẫn nhất trong cái fic này chính là Ran. Tất cả bắt đầu từ sự nhầm lẫn của Ran về Ken, sau đó vì Ran mà Shinichi và Kaito phải chịu dày vò suốt ba năm qua... Shinichi vì yêu mà muốn quên cô, Kaito vì yêu mà chấp nhận làm người thay thế... Đến cuối cùng, phải chăng ss cũng sẽ cho tất cả kết thúc bởi sự hiểu lầm của Ran rằng Shinichi đã quên cô từ lâu!??

Em nghĩ ss sẽ không để mọi chuyện chấm dứt như vậy, bởi vì còn có một nhân vật quan trọng khác chưa thấy ss cho xuất hiện: AOKO. Chỉ là đoán bừa nhưng em hy vọng ss sẽ để Kaito một lần nữa xác định tình cảm thật sự của mình trước mặt Ran và Aoko. Có thể, chỉ là giả thiết thôi, Aoko mới là người đứng ra ngăn cản đám cưới diễn ra, là người đưa mọi thứ trở về với quỹ đạo của nó. Vạn vật phải trở lại đúng với vị trí của mình, chỗ của ai phải trả lại cho người đó. Mà túm lại là có quá nhiều nhân vật, quan hệ quá phức tạp, không làm sao suy nghĩ cho vẹn toàn đôi đường được. Thôi thì cứ để tác giả tự mình tìm lời giải vậy!!

Lan man nãy giờ cũng nhiều rồi nhỉ, thôi để em nhận xét ngắn gọn vậy. Chap dài, tình tiết lấy đi không biết bao nhiêu là sức lực của người đọc (vì quá bức xúc với trình hại người của bà CHANH MẬP), các nhân vật đúng là vẫn nguy hiểm như khi mới bắt đầu. À, lần sau có ra chap mới làm ơn giải quyết hết đau khổ giùm em đi, cứ cái đà này riết thì em không già chết mà bị ss chọc bức xúc đến chết!!

Thần chết xin gác bút ở đây, mong sẽ nhận được hồi âm từ ai-đó (có chap mới ấy ạ!! :))) Chúc ss khỏe mạnh sống sót đến khi fic này end!!! Bye bye ss!!!
 
@ran_angel_1826 @erekaprincess @Lùn.KR @dragon_princess @duonghmu @như xinh pro @Shin♥Ran Angel @shinigami shinichi tks mn rất nhiều vì đã quan tâm đến fic như vậy
^^! Thực ra lúc viết chap này ta cũng suy nghĩ rất nhiều... cũng hk nói rõ được là nó như thế nào nữa :))
sau khi viết tâm trạng cũng trùng xuống hắn, vì vậy dù có nhiều comt nhưng ta vẫn hk rep lại, hk phải vì lí do j, đơn giản vì... câu chuyện của những char đều khiến ta... suy nghĩ rất nhiều
thực ra trên đời này làm gì có nhiều người đáng giận như vậy? Boss, Gin, Aimi, Yusaku, Ran, Shin, Kai,.... tất cả bọn họ đều có chỗ đáng thương, cũng có chỗ đáng giận.... vì thế lúc viết nên câu chuyện về họ, chính bản thân ta cũng biết mình đã tự làm khó bản thân như thế nào =))
chính bởi nghĩ nhiều như vậy nên quyết định hk viết j, nhưng lại thấy mình như vậy cũng kỳ cục quá :)) nên viết vài dòng hồi đáp mn :v, để tránh cho những phần tử khủng bố đe dọa đến sinh mạng nhỏ bé yếu ớt của ta :((
ờm thì... đúng là khả năng hành hạ người của ta hk hề nhỏ =)), thế nên cứ để chap mới trả lời hết những thắc mắc, hồ nghi, e ngại và bức xúc của mn nhé!!!
<3
 
Chương 25: Cảm giác mơ hồ

“Tên bác sĩ, à không, tên sát nhân Takahashi đó rốt cuộc đã cho chị uống cái thứ quái quỷ gì vậy không biết!” – Aoko vừa giúp Ran thu dọn đồ đạc để xuất viện vừa lầu bầu trong miệng. “Cũng lâu như vậy rồi mà vẫn còn tái phát được.”

Ran cười cười xếp đồ vào túi:

“Cũng chỉ là mất ngủ với đau đầu thôi mà, dù sao thì hắn cũng đã phải trả giá rồi. Có oán cũng chẳng làm mình khá hơn được.”

“Biết là thế…” – Aoko thở dài một hơi, “Nhưng vẫn còn tức. Hừm! Mất ngủ với đau đầu. Chị nói nghe nhẹ nhàng nhỉ? Mỗi ngày ngủ được có vài tiếng đồng hồ, đau đầu tới mức ngất đi mà chị còn nói nhẹ nhàng được như vậy? Lần nào cũng nhờ Kaito phát hiện nếu không thì…” – cô chẳng nói nữa vì con người Ran dịu dàng thì dịu dàng, nhưng cũng rất cố chấp. Mấy lần ngất lịm đi mà chẳng chịu hé răng nói với ai.

Động tác trên tay Ran khẽ ngừng lại, cô nhìn Aoko rồi hỏi:

“Aoko, em nghĩ chị và Kaito… Như thế nào?”

Nụ cười trên mặt Aoko theo lời nói của Ran bỗng cứng lại, cô lúng túng xếp thêm một bộ đồ vào trong túi, khuôn mặt cúi xuống không rõ biểu cảm:

“Sao á? Ừm… Nhìn rất đẹp đôi. Nhưng, Ran… Chị yêu Kaito sao?”

“…” – trả lời cho câu hỏi của Aoko là sự im lặng của Ran.

Yêu?

Có không?

Không khí lâm vào trầm mặc, cả hai người đều theo đuổi những suy nghĩ riêng của mình.

Sau khi tiễn Ran lên xe của ông Mori đã chờ sẵn bên dưới, Aoko leo lên chiếc xe bus quen thuộc tới nơi làm thêm của mình. Ngồi vào một ghế trống ngay sát cửa sổ, dõi theo những hàng cây ven đường như lui dần về phía ngược sáng, tầm mắt cô lại như đang muốn tìm kiếm một thứ gì đó, vừa xa xôi lại vừa buồn bã.

Chính bản thân Aoko cũng không biết vì sao mình lại kiếm một công việc parttime tại tập đoàn Kudo. Để sau này trong hồ sơ xin việc phần kinh nghiệm xuất hiện cái tên “Tập đoàn Kudo” sẽ khiến người ta ưu ái cô hơn một chút? Hay là vì nơi đó cô có thể tiếp tục ở gần ai đó, khi mà hai người không còn chung trường chung lớp nữa, dù sự gần gũi đó cũng chỉ là bóng lưng từ xa của anh mà cô hằng ngày vẫn ngóng đợi?

“Cháu gái! Cháu gái!” – tài xế xe bus ngoái đầu lại gọi Aoko. “Tới trạm cuối rồi!” – ông khẽ nhắc.

“Dạ!” – cô lúng túng cầm túi xách đứng dậy, cúi người nói: “Thật xin lỗi!”, rồi nhanh chóng xuống xe.

Tập đoàn Kudo – cái tên từ lâu đã nổi danh khắp khu vực châu Á, tọa tại một trong những khu vực sầm uất nhất thủ đô Tokyo. Tòa nhà 25 lầu với thiết kế sang trọng nổi bật bốn bề được ốp bằng loại thủy tinh siêu bền chịu nhiệt, chịu lực cực tốt do chính tập đoàn Kudo nghiên cứu chế tạo, trang nhã mà không mất đi sự xa hoa, tinh xảo mà không mất đi sự vững chãi, quả là một viên kim cương giữa lòng thành phố.

Nheo nheo mắt nhìn cái tên tập đoàn mạ ánh kim chói sáng bởi ánh mặt trời, Aoko hít vào một hơi, nhấc đôi chân thon dài bước vào bên trong. Cô nhanh chóng thay bộ đồng phục màu thiên thanh vào, cột cao mái tóc đen dài về phía sau rồi làm việc hết sức chuyên nghiệp. À, mà nãy giờ quên không giới thiệu, hiện giờ, Aoko đang làm việc tại một trong những bộ phận quan trọng nhất, nơi thể hiện bộ mặt của tập đoàn đẳng cấp này – quầy lễ tân.

Khụ! Không sai. Là quầy lễ tân.

Lúc Kaito tới đã thấy cô gái nhỏ nhắn, linh hoạt kia đang mỉm cười hết sức thân thiện với một khách hàng. Đôi mắt đen láy sáng long lanh như vừa được rưới qua một lớp sơn bóng, dễ dàng hấp dẫn ánh nhìn của những người xung quanh, khóe môi cong lên vừa độ không quá phô trương cũng không quá e dè làm tâm tình người đối diện cũng thư thái hơn vài phần. Một Aoko lễ độ, hiền lành, thân thiện như vậy có vẻ khác xa với hình tượng một cô nàng sớm tối cầm chổi đuổi đánh anh ngày nào. Kaito lắc lắc đầu, miệng mỉm cười bước gần tới chỗ cô.

Khóe mắt liếc thấy một bóng dáng quen thuộc đang lại gần, Aoko cũng không nao núng, vẫn nhiệt tình nói chuyện với vị khách hàng kia.

Người đàn ông này có vẻ khá hài lòng với thái độ của cô, không ngừng cười cười, cả ánh mắt sáng rỡ cũng không rời khỏi khuôn mặt thanh tú phía đối diện. Kaito chẳng hiểu sao thấy được từ ánh mắt ấy vài tia dâm tà đê tiện. Bước chân anh vô thức kéo dài hơn một chút, tới chỗ của bọn họ.

“Khụ!” – anh hắng giọng đem vị khách kia chú ý về hướng mình rồi mỉm cười hết sức lễ độ, “Đây chẳng phải giám đốc ngân hàng Train sao? Để một nhân viên lễ tân tiếp chuyện ngài lâu như vậy thật là thất lễ. Xin tự giới thiệu, tôi là Kaito Kudo!”

Người kia nghe đến cái tên Kaito Kudo thì bất mãn vì bị cắt đứt cuộc trò chuyện cùng người đẹp cũng theo đó mà biến mất không còn hình bóng, nhanh chóng nở nụ cười, đưa một tay hướng tới Kaito:

“Ra là vị chủ tịch tuổi trẻ tài cao của tập đoàn Kudo. Nghe danh đã lâu tới nay mới được gặp mặt, quả như lời đồn, là một thanh niên anh tuấn tài trí hơn người. Là vinh hạnh của tôi!”

Kaito cũng duỗi tay ra nắm hờ một cái rồi nhanh chóng buông ra, với lời nịnh bợ của kẻ kia thì không để trong lòng nhưng bên ngoài vẫn cười rạng rỡ tựa như rất hài lòng vì những lời tâng bốc ấy:

“Mọi người nói quá lên rồi. Ngài tới đây cũng lâu rồi? Phải để giám đốc bộ phận tài chính tiếp chuyện cùng ngài mới phải đạo chứ, nếu được có lẽ dự án sắp tới của chúng tôi…” – Kaito cũng không nói nữa chỉ nhẹ nhàng cười như gió xuân với người kia.

Chỉ cần tưởng tượng tới lợi nhuận khổng lồ có thể thu được nếu hợp tác cùng tập đoàn Kudo, người kia nhanh chóng quên mất mỹ nữ vừa rồi:

“Được, được chứ?”

“Cô Nakamori, hãy liên lạc cùng giám đốc bộ phận tài chính.” – Kaito nhìn Aoko nói rồi quay sang người đàn ông khách sáo mấy lời, ý bảo ông ta có thể đi thang máy chuyên dụng lên tầng 10 sẽ có người đón tiếp.

Đợi người kia đi khuất, Aoko mới mở miệng thắc mắc:

“Không phải ông ta là người của Train sao? Chúng ta vốn đâu có định hợp tác với họ?”

“Không hợp tác mà cậu còn tiếp chuyện hăng say như vậy?” – Kaito suýt chút nữa thì chất vấn lại nhưng nghĩ tới vốn dĩ đấy là công việc của Aoko thì nhịn xuống mà nói, “Ờ, mới có thay đổi, cậu chắc chưa nhận được thông báo.”

Aoko không để ý, nhún nhún vai:

“Ừ, thì mình là nhân viên quèn, sao nắm bắt được thông tin thay đổi thất thường của lãnh-đạo” – hai tiếng “Lãnh-đạo” còn cố ý nhấn mạnh thêm vài phần.

Kaito húng hắng ho vài tiếng, không nổi cáu nạt lại Aoko như mọi ngày mà dễ dàng bỏ qua tội “đại nghịch bất đạo” của cô:

“Khụ! Aoko à…” – anh nở nụ cười nhẹ gọi tên cô bằng một giọng ngọt ngào nhất có thể.

“Gì? Cái gì?” – Aoko vờ lui xa một bước, hai tay đan hình chữ X đặt trước ngực:

“Vô sự hiến ân cần… Khai mau, cậu có âm mưu gì? Thẳng thắn sẽ được khoan hồng.”

“Khụ!” – nắm tay đặt lên miệng giả bộ ho một tiếng, Kaito nhăn nhăn mày nhìn cô, “Sao cậu lại có thể nghi ngờ nhân phẩm của mình như vậy? Bộ thường ngày mình không ân cần với cậu chắc?” – nói xong anh còn nhìn Aoko bằng ánh mắt oán giận kiểu như cô đã nghĩ oan cho anh vậy.

Không khách khí quăng cho Kaito một cái lườm, Aoko bĩu môi:

“Nhân phẩm? Oh? Cậu có nhân phẩm để nghi ngờ hả?”

“Hừm! Sao lại không có?” – Kaito quyết định vứt bỏ vẻ ngoài ngoan hiền, ngọt ngào, cao giọng hỏi lại, “Aoko! Cậu mới không có nhân phẩm! Hừ… Cười cười nói nói ngọt ngào với con heo đó, mặc cho hắn ta giơ móng vuốt ra sờ sờ mó mó, ngoan ngoãn như thế, nhu thuận như thế, khéo hiểu lòng người như thế có điểm nào giống cậu chứ? Rõ là…” – anh ngừng lại một chút để suy nghĩ từ tiếp theo, “Giả tạo. Hừm!”

“Oh? Chủ tịch Kudo, ngài quên chức trách của bộ phận lễ tân chính là dùng khuôn mặt như vậy để tiếp đón mấy “con heo” như vậy cho tập đoàn à? Chẳng biết người nào vừa vui vẻ nắm cái “móng heo” kia, nhiệt tình mời chào, bây giờ còn nói tôi như vậy nữa đấy.” – nghe mấy lời của Kaito, tâm tình của Aoko xuống thấp hẳn, giận lẫy nói mỉa đối phương. Hừ, hừ, còn dám nói cô giả tạo à. “Với lại, là một nhân viên, dù là nhân viên không chính thức, của tập đoàn, tôi vẫn biết cần học học ngài chủ tịch đây rất nhiều. Về mặt giả tạo thì…” – cô cười lạnh một tiếng, “Không biết ai đó trước mặt chị họ tôi luôn ra vẻ chững chạc, điềm tĩnh, nho nhã, tốt bụng, khéo hiểu lòng người lại còn vô cùng săn sóc, sau lưng thì lại nham hiểm, nhỏ mọn, chấp nhặt… So ra thì ngài chủ tịch còn giả tạo hơn nhân viên là tôi ấy, vì vậy tôi cần phải học hỏi thêm a~~”

Nghe giọng điệu của cô, Kaito biết là cô đang giận rồi đấy. Trong lòng thở dài, cũng hơi hối hận vì lúc nãy quá nóng nảy mà không kiềm chế được, lỡ nói ra những lời như vậy, ngoài mặt lại nhởn nhơ cười cười:

“Lễ tân Nakamori đừng quá khiêm tốn, đừng quá khiêm tốn!”

“Khiêm tốn cái đầu cậu ấy!” – Aoko hét vào mặt Kaito, dùng ánh mắt lăng trì toàn thân anh một lượt, “Có chuyện gì thì nói đại đi, nhân viên quèn như mình còn phải làm việc, lỡ lương bị trừ hết thì khổ. Đừng tưởng ai cũng nhàn rồi như cậu, ngài-chủ-tịch-tuổi-trẻ-tài-cao ạ!”

“Ờ thì không khiêm tốn!” – Kaito trực tiếp bỏ qua câu nói châm chọc của Aoko, tự nhiên vỗ vỗ đầu cô, “Aoko kiêu ngạo, đi ra ngoài thôi, hôm nay chủ tịch đây đặc cách cho cậu nghỉ phép, không trừ lương.”

Aoko hất tay anh ra khỏi đầu mình:

“Biến! Ai cho cậu vỗ đầu mình như thế? Hứ! Đây có coi là mượn việc công làm việc riêng không đấy?”

“Ừ thì mượn việc công làm việc tư.”

“Thế lương tăng gấp đôi nhá!”

“Aoko, cậu thật biết cách hút máu người!!!”

“Ơ, thế thì…”

“À, không sao. Không sao. Tăng gấp đôi thì gấp đôi. Aoko đại nhân, người nói gì thì chính là cái đó. Gấp đôi thì cứ gấp đôi đi!”

“Nói gì chính là cái đó? Vậy gấp ba đi!” – Aoko cười đắc thắng bước về phía trước. “Đi thôi, ngẩn ra cái gì? Cẩn thận mình đổi ý bây giờ.”

Kaito cắn chặt răng, nhìn cô nàng đang cười sáng rỡ phía trước mà nói:

“Không-có-gì! Đi thôi!”

*******

Kaito liếc nhìn khuôn mặt tươi cười cứng ngắc của những nhân viên đang đứng ở cửa, lại liếc nhìn khuôn mặt rối rắm của Aoko, rốt cuộc không chịu đựng nổi đành dùng tay khẽ thúc vào sau lưng cô. Ngoài mặt thì tươi cười nhưng lại nghiến răng nói nhỏ vào tai cô:

“Gấp 4! Gấp 4 được chưa? Giờ thì cậu có thể đi vào chưa? Chúng ta đứng ở cửa lâu lắm rồi đấy!”

Ôi!!! Tiền, tiền lại chắp cánh mà bay a~~. Cô nàng này chẳng hiểu sao lại có thể đứng ngẩn người lâu như thế ngay trước lối đi của cửa hàng nhà người ta như thế nữa, nếu anh không lên tiếng sợ rằng những nhân viên nơi đây sẽ gọi bảo vệ đuổi họ ra ngoài mất.

Dưới sự thúc đẩy (vừa thúc vừa đẩy) của Kaito (hoặc là nhờ sức hút của đồng tiền), Aoko cuối cùng cũng bước chân vào bên trong cửa hàng, thành công giúp vẻ mặt cứng ngắc của các nhân viên nơi đây mềm mại hẳn ra. Một người có lẽ là trưởng bộ phận bán hàng, nhanh chóng khôi phục bộ dáng chuyên nghiệp, bước tới nở một nụ cười thuần thục, nhã nhặn – nụ cười trước đó không lâu, Aoko cũng đã trưng ra với “con heo” bên ngân hàng kia:

“Xin chào anh chị! Anh chị muốn tới thử lễ phục sao? Cửa hàng chúng tôi vừa mới nhập về một số thiết kế mới, tuyệt đối là sản phẩm độc quyền có một không hai, thiết kế rất tinh xảo. Mà bạn gái của anh đây lại có vóc người hoàn mỹ như vậy hẳn mặc bộ nào cũng sẽ rất thích hợp.”

Kaito gật đầu, ra hiệu muốn tự mình lựa chọn. Nhân viên kia cũng hết sức phối hợp lui lại phía sau anh. Aoko ở bên cạnh anh, khuôn mặt khẽ ửng đỏ vì câu nói “bạn gái của anh đây” của người bán hàng cũng như thái độ im lặng không phản bác lại lời nói ấy của Kaito. Nhưng nghĩ tới việc anh nhờ mình là đi thử lễ phục đính hôn thay Ran thì ánh mắt nhất thời lại ảm đạm xuống.

“Cậu thực sự thích tiền như vậy?” – Kaito cúi người thấp xuống gần sát tai Aoko mà hỏi. “Gọi cách gì cũng không hồi hồn, vừa nhắc tới tăng lương lập tức tỉnh táo lại ngay.”

“Đương nhiên!” – hơi giật mình nhưng Aoko cũng ngay lập tức phản bác, “Trên đời này chỉ có tiền là đáng tin, không yêu tiền thì còn yêu gì được nữa.” – cô bĩu bĩu môi. “Với lại mình chỉ là nhân viên nhỏ, đâu được như cậu với Shiho. Rõ ràng là bằng tuổi nhau, cậu thì không nói làm gì đi, nhưng cùng là nhân viên không chính thức mà Shiho cậu ấy lại được làm ở bộ phận nghiên cứu, lương tháng gấp gần chục lần lương tháng của mình… Hừm! Khai mau, thực ra cậu không thích chị họ mình mà thích Shiho đúng không?”

Kaito gõ lên đầu cô một cái:

“Nói bậy cái gì đấy!”

“Nếu không phải thì sao lại có khoảng cách đối đãi chênh lệch như thế được chứ?” – Aoko đưa tay xoa xoa đầu, bất mãn trừng mắt với Kaito. Hừm, tên chết tiệt này ỷ thể cao hơn cô “một chút” (ừ, chỉ một chút thôi, thật đấy!) mà suốt ngày xoa đầu, gõ đầu,… nói chung là hành hạ cái đầu đáng thương của cô. Thật là đáng ghét.

“Thứ nhất, người tuyển Shiho vào làm việc là anh Subaru. Thứ hai, cậu ấy là cạnh tranh công bằng, thông qua phỏng vấn mà vào làm việc. Thứ ba,…” – Kaito cười cười, liếc nhìn Aoko một cái, “Cậu cứ làm thực tập sinh xuất sắc ngành hóa học như Shiho đi, thế nào cũng có cơ hội vào bộ phận nghiên cứu làm việc.”

Vũ nhục, tuyệt đối là vũ nhục. Khiêu khích, tuyệt đối là khiêu khích! Tên Kaito này… Hừm, đúng là muốn ăn đòn rồi mà.

“Á!!!” – Kaito kêu lên, “Aoko, hành thích thượng cấp, trừ lương!!!”

“Cậu dám?”

“À… Ừm… Mình đùa thôi. Đùa thôi!”

Hai người trong tiệm anh một câu, tôi một câu, cãi nhau rộn ràng khiến cho những nhân viên treo ra bộ mặt méo mó, cười không được khóc chẳng xong. Aizz, họ có phải là vợ chồng sắp cưới không đấy? Sao bộ dáng cứ như là oan gia mấy kiếp vậy? Nhưng nghĩ lại thì tính cách hai người này đúng là hợp nhau, nếu không lấy nhau thì lại khổ những người khác, á lộn, nếu không lấy nhau thì quả là uổng phí công sức trời sinh một đôi như vậy. Quả nhiên, từ trong phim, trong truyện tới ngoài đời, tình yêu oan gia lúc nào cũng thật là phổ biến =))

Sau một thời gian không-được-ngắn-cho-lắm, hai người cũng tìm ra được ba bộ váy để mặc thử, đám nhân viên cửa hàng cũng vì thế mà có thể âm thầm lau mồ hôi, không còn lo sợ cặp đôi này mải mê cãi nhau, à, là “trao đổi ý kiến” mà quên mất mục đích chính đến nơi đây là chọn lễ phục.

Như những nhân vật chính trong phim truyền hình, Kaito ngồi trên ghết sofa, vắt chân lên nhau, tay đan chéo đặt lên đầu gối, đầu hơi ngả về trước, ánh mắt khẽ nheo lại, hướng về phía phòng thay đồ, chờ đợi người con gái bước ra từ phía đó. Nhưng khác với những tình tiết trong phim truyền hình, người con gái anh đợi không phải là vợ sắp cưới của mình mà là em họ của cô ấy.

Anh muốn mang lại niềm vui bất ngờ cho Ran, một buổi tối lãng mạn với hoa hồng, ánh nến, rượu vang sau đó là lời cầu hôn, rồi lễ phục tuyệt hảo, nhẫn đính hôn mang ý niệm hạnh phúc cùng nhau… Oh~ thật hoàn hảo! Và đương nhiên, để làm được những điều ấy, anh cần sự trợ giúp của cô gái có vóc dáng giống hệt Ran, Aoko Nakamori. Hai người này thường xuyên mặc đồ của nhau, đi giày của nhau, ngay cả nhẫn, vòng tay, hoa tai cũng không ngoại lệ. Vì thế, để tìm ra bộ lễ phục đẹp nhất, chiếc nhẫn hợp nhất cho Ran mà không cho cô ấy biết chỉ cần xách Aoko lên và đi thôi =))

“Roạt!” – tiếng rèm khẽ kéo mở, đôi mắt Kaito tập trung lại một lần nữa.

Từ bên trong phòng thay đồ, người con gái dung trang nhẹ nhàng bước ra. Trên mặt là vẻ ngượng ngùng khả ái. Mái tóc đen được búi về phía sau chỉ chừa lại hai lọn tóc nhỏ rũ ở hai bên làm lộ ra chiếc cổ thon dài trắng ngần điểm thêm một dải hoa kim cương nhỏ xíu làm tăng thêm điểm sáng. Lễ phục màu trắng cúp ngực vừa vặn để lộ xưng quai xanh nhỏ nhắn tinh tế đồng thời tôn lên vóc người cân đối của Aoko. Trên cổ cô chỉ đeo một sợi dây bạch kim rất mảnh có mặt là viên kim cương xanh hình giọt nước phối với đôi hoa tai cùng bộ, vừa trang nhã, quý phái lại không vướng tục khí kiểu nhà giàu mới nổi.

Kaito hơi ngây ngẩn một lát, nhất thời chưa thể ghép hình ảnh người con gái thanh khiết, đằm thắm trước mặt với cô bạn đanh đá, khụ, cá tính thường ngày làm một.

Đứng một hồi lâu vẫn không thấy Kaito lên tiếng, Aoko nhíu nhíu mày, nghiêng đầu nhìn anh:

“Này!” – cô cắn cắn môi, “Không được à? Sao cậu chẳng nói gì thế? Mặc bộ váy này rồi đứng tạo dáng thế này mệt lắm đấy!”

Kaito bật cười. Hóa ra là đứng tạo dáng cơ đấy, không uổng anh bỏ ra gấp 4 tiền lương. Nhân viên làm thêm ngoài giờ chuyên nghiệp như vậy, anh duyệt :v

“Khụ! Cũng tạm được. Còn hai bộ nữa, cậu cứ thử đi rồi tính tiếp!”

Aoko bĩu bĩu môi, xoay người tiếp tục đánh vật với mớ đồ cùng nhân viên trang điểm. Mấy nhân viên của cửa hàng thì âm thầm cúi đầu cười lén. Hô hô! Chú rể của chúng ta là đang ngại ngùng a~~. Nhìn con gái nhà người ta tới mức thất hồn lạc phách thế còn nói là “Cũng tạm được”. Rõ ràng ánh mắt sáng quắc cùng vệt hồng khả nghi nơi gò má kia đã tố cáo tâm trạng của anh ta mà. Đúng là vợ chồng son, còn ngại ngùng lắm a~~.

Không hiểu sao Kaito lại thấy thời gian thử bộ lễ phục thứ hai này có chút dài hơn lần trước, ánh mắt cứ đảo qua đảo lại giữa phòng thử đồ với cái đồng hồ. Lòng bàn tay rịn ra một tầng mỏng mồ hôi, trái tim cũng đập lỗi vài nhịp. Sao anh lại hồi hộp như vậy nhỉ? Ừm, đại loại là anh đang tò mò không biết Ran khi mặc những bộ lễ phục này sẽ rạng rỡ ra sao, chắc là vậy đi.

Đối lập với bộ váy trắng tinh thuần vừa rồi, lần này, Aoko bước ra với bộ đầm dạ hội màu đen, mang vẻ quyến rũ của một người phụ nữ bên trong mình bộc lộ ra hết. Bộ váy làm bằng lụa và voan đen mềm mại với những nếp xếp tinh tế làm nổi lên nước ra trơn nhẵn sáng bóng như ngọc của cô, đai váy nạm đá quý chiết eo tôn lên vòng một hấp dẫn, phía sau khoe ra phần lưng trần nõn nà ẩn ẩn hiện hiện sau mái tóc đen nhánh mượt mà như thác nước. Làn tóc mềm chỉ thắt một lọn nhỏ từ hai bên vào chính giữa, cài thêm vài đóa hoa sứ màu trắng, mang theo hương vị tự nhiên, hấp dẫn. Đôi mắt đen láy sau khi được trang điểm càng trở nên long lanh, ngập nước. Mi dày được chuốt thật cong, khóe mắt khẽ câu lên như đuôi mắt hồ ly cộng thêm đôi môi được tô son màu đỏ cam làm cho người khác nảy sinh h.am m.uốn được cắn một ngụm lên đôi môi mê người ấy để có thể thưởng thức trọn vẹn được hương vị mê người của mỹ nữ phía đối diện. Bộ trang sức bằng ngọc trai như những vì tinh tú, khảm mình vào màn đêm giúp màn đêm càng thêm hương vị thần bí, quyến rũ tới động lòng người.

Lúc Kaito tỉnh ra thì phát hiện bản thân mình đang đứng cạnh Aoko tự bao giờ. Anh cúi xuống nhìn người phụ nữ thành thục đứng gần mình, không xác định được mà gọi cô:

“Aoko!”

“Hử?”

“Giờ mình mới thấy được sự đúng đắn của một câu nói.”

“Câu nói gì?”

“Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân.”

“…”

=_=!!! Được rồi, cậu cứ lấy vế đầu thôi, bỏ vế sau đi Kaito à.

Mang khuôn mặt đen thui vì khả năng văn chương “cao siêu” của Kaito, Aoko bước vào phòng thử đồ lần thứ ba. Kaito bên ngoài lại đang rối rắm so sánh hai bộ lễ phục với nhau nên không để ý lắm tới thời gian như mới vừa rồi, cho tới khi rèm lại được kéo ra một lần nữa thì sự chú ý của anh mới quay về.

Chiếc đầm dạ hội màu xanh ngọc chính là sự lựa chọn cuối cùng của hai người. Chiếc đầm trễ vai khéo léo khoe ra bờ vai xinh đẹp, tay áo cách điệu theo kiểu đầm công chúa mang hơi hướng trang nhã, cổ điển, phần eo ôm sát cùng phần thân váy lả lướt xẻ cao khoe chân dài kiêu ngạo. Cả bộ đầm phá lệ rực rở bởi tầng tầng lớp lớp ánh kim làm người nhìn lóa mắt, nhưng nhờ màu sắc nhu hòa và cách thiết kế tài tình của người thiết kế khiến nó không những không thô tục, tầm thường mà là chói lọi, tỏa sáng với một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Ngay cả chiếc bông tai mang họa tiết cổ khảm ngọc lam cùng dây chuyền đá quý màu lam xếp tầng cũng tỏa ra ánh sáng lấp lánh như phụ trợ cho vẻ đẹp đó. Aoko lúc này tựa như một quý tiểu thư nhà giàu được nâng niu mà lớn lên. Kiêu sa, diễm lệ mà lại hồn nhiên như một đứa trẻ.

Rõ ràng mắt thẩm mỹ của Aoko và Kaito không hề tệ một chút nào. Cả ba bộ lễ phục mặc lên người Aoko đều mang một hương vị khác biệt, nhưng đồng dạng ở chỗ đều hết sức đẹp đẽ, hấp dẫn ánh nhìn. Kaito mắt không buồn chớp, vung tay đưa thẻ cho nhân viên thanh toán:

“Gói cả ba bộ lại giúp tôi, cả những trang sức vừa rồi nữa.”

Aoko đứng bên cạnh âm thầm lè lưỡi. Trời ạ, tiền, rất nhiều tiền đấy.

Túi lớn túi nhỏ ngồi lên xe, Kaito bẻ tay lái đưa Aoko tới một địa điểm khác – tiệm bán trang sức.

“Mua nhẫn nữa là xong rồi.” – bước xuống xe, Kaito lịch thiệp mở cửa cho Aoko.

“Ừm!” – Aoko có thể do mệt vì quay qua quay lại thử đồ, hoặc cũng có thể vì một nguyên nhân nào đó, uể oải đáp lại một tiếng.

Lôi lôi kéo kéo, lựa lựa chọn chọn một hồi hai người cuối cùng cũng quyết định lấy một chiếc nhẫn bạch kim có mặt là đôi cánh thiên thần ôm trọn một viên thạch anh màu tím cắt tỉa hình trái tim, mặt trong của nhẫn khắc sâu dòng chữ “My Angel”, đơn giản nhưng tinh xảo, trang nhã.

Mệt lả người, ăn qua loa một bữa ăn, Kaito chở Aoko về tận nhà. Lúc cô xoay người định bước vào trong thì lại nghe Kaito gọi lại:

“Này!”

Quay người lại thì cô thấy hai cái túi trên tay anh đang đưa về phía mình:

“Thù lao cho model. Có mỗi bộ màu trắng là hợp với Ran thôi. Bộ màu đen quá… già, bộ màu xanh quá… lòe loẹt không hợp với cô ấy. Lỡ mua rồi nên cậu cầm về mà mặc. Cố dùng chúng mà cua lấy anh chàng đẹp trai nào cho đỡ ế. Vậy nhé!” – nói xong Kaito vẫy vẫy tay rồi phóng xe đi, như là vội vã, lại như là trốn tránh, về phần anh đang trốn tránh cái gì thì chính anh cũng không biết được.

Về tới biệt thự gia đình, Kaito xách túi lớn túi bé vào phòng. Ngồi trên gi.ường nhìn mớ đồ mới mua về, trong đầu anh bất giác hiện lên hình ảnh diễm lệ của Aoko hồi chiều. Lúc cô ngượng ngùng, trong sáng, khi cô yêu mị, quyến rũ, lúc cô khả ái, kiêu sa. Tất cả những hình ảnh ấy giống như một chiếc đèn kéo quân không ngừng, không ngừng xoau chuyển trong đầu khiến anh cảm thấy hôn loạn.

Bước vào nhà tắm, Kaito nhanh chóng xối nước lên trên đầu, lên mặt, mặc cho nó chảy dọc khắp thân mình rồi dấy lên một cơn lạnh lẽo. Anh ôm lấy khuôn mặt, vuốt ngược lên rồi nhìn vào gương, trong miệng tự lẩm nhẩm:

“Là vì hai người đó quá giống nhau, vì họ quá giống nhau mà thôi.”

Lấy lại tinh thần, anh mở cửa bước xuống lầu.

“Anh hai!” – tiếng Shinichi gọi anh. “Cả ngày nay anh đi đâu vậy? Em có ghé qua chỗ làm việc của anh mà không gặp.”

“Ừm, anh có chút chuyện cần chuẩn bị. Có việc gì mà em tới tận chỗ làm tìm anh vậy?”

“À, lần trước anh nói về bệnh của chị dâu là do bị ép dùng một số loại thuốc kích thích, Aimi nhà em nói có thể cha cô ấy có khả năng chữa được cho chị dâu. Mà em không liên lạc được cho anh qua điện thoại, lại thuận đường ngang qua nên tới thẳng chỗ anh luôn.”

“Điện thoại anh hết pin.” – Kaito giải thích, “Gia tộc Hayashi nếu đồng ý giúp đỡ thì việc này coi như nắm chắc 7 – 8 phần rồi. Trước kia anh cũng nghĩ tới, nhưng những người này… Muốn gặp được họ để nhờ vả cũng không phải chuyện dễ dàng gì.”

Shinichi gật đầu bày tỏ sự đồng ý đối với lời nói của Kaito. Gia tộc Hayashi là gia tộc y dược nổi tiếng nhưng cũng hết sức thần bí. Họ chỉ nghiên cứu thuốc, không nhận chữa bệnh dù những danh y bậc đầu đều làm việc cho họ. Tuy nhiên danh tiếng của gia tộc này vẫn nổi như cồn vì hầu hết những ai có diễm phúc được họ chữa bệnh cho đều có thể thoát khỏi bàn tay của tử thần, dù cho số người này ít tới nỗi có thể đếm được trên đầu ngón tay. Vì thế, tuy không phải gia tộc giàu có nhất, hùng mạnh nhất nhưng nhắc tới cái họ “Hayashi” thì dù là hắc đạo hay bạch đạo đều phải kính nể vài ba phần.

*Hắc đạo: Xã hội đen

*Bạch đạo: Giới làm ăn trong sạch, chân chính ;))

******

“Trở về rồi sao?” – người đàn ông thâm trầm, ẩn mình trong bóng tối khẽ nheo mắt nhìn người đối diện, cất giọng lãnh mạc mà hỏi.

“Dạ.” – người đối diện hắn sống lưng vẫn thẳng tắp chỉ hơi cúi người rồi trả lời, tái tóc dài màu bạch kim tùy ý chạy qua khuôn mặt, che khuất một phần thần thái của bản thân. Trên mặt vẽ lên một nụ cười đầy ngụ ý, Gin lại tiếp:

“Hắn mang về một vị hôn thê, là con gái nhà Hayashi.”

“Hayashi…” – Boss cười nhạt một tiếng, không hề ngạc nhiên với tin tức này, chỉ thốt ra một câu không rõ ý tứ như vậy. “Được gia tộc Hayashi che chở, bao năm qua không có tin tức gì cũng là điều dễ hiểu. Lúc cô gái kia mang hắn đi chúng ta cũng đã đoán được phần nào rồi, không phải sao? Chỉ là… Cũng ngoài mong đợi, hắn thế nhưng lại còn sống.”

Khóe môi câu lên một nụ cười tà ác, đôi mắt màu lục của Gin toát ra sự hưng phấn khó tả:

“Ngay khi hắn gặp gỡ Aimi Hayashi không phải ngài cũng chỉ mong muốn tới ngày này sao, thưa Boss?”

Ánh mắt người đàn ông kia cong lên, lộ vẻ mê ly, tươi cười trên mặt ngỡ như vô hại lại làm người ta cảm thấy đầy áp lực, thật thâm sâu khó lường:

“Đương nhiên là không thể không mong đợi rồi. Angel của ta! Hmm! Sẽ như thế nào nếu chúng ta đánh thức chàng hoàng tử đang ngủ sâu kia nhỉ?”

“Hẳn… Sẽ rất thú vị…” – hắn tự hỏi rồi lại tự trả lời câu hỏi của mình. Trên khuôn mặt trung niên anh tuấn, nụ cười ngày càng sâu, càng đậm hơn bất cứ lúc nào.

Trên chiếc Porsche 356A màu đen quen thuộc, Volka quay sang nhìn Gin mà hỏi:

“Đại ca, “đánh thức chàng hoàng tử đang ngủ sâu” là có ý gì? Là một kế hoạch mới hay sao ạ?” – hắn khó hiểu nhìn đại ca mình một cái. Lúc nãy lúc Boss và Gin đối thoại, hắn cũng ở phía sau Gin, một câu cũng không bỏ sót nhưng mà không thể hiểu nổi ý tứ của Boss khi nói câu nói kia là như thế nào. Rối rắm một lúc lâu hắn đành phải hỏi đại ca. Đại ca rất thông minh, chuyện gì đại ca cũng có thể giải đáp giúp hắn.

Nhả ra một luồng khói thuốc, Gin cười tà:

“Có thể quên đi người con gái bản thân yêu hơn cả sinh mệnh chỉ có thể có một trường hợp… Shinichi Kudo thực sự… Đang ngủ say.”

“Ngủ… Ngủ say?”

“Công việc của chúng ta là đánh thứ hắn, đánh thức cả “Thiên thần” đang bị hắn giam cầm trong giấc ngủ kia, vậy thôi.”

“… A… Dạ!” – câu hiểu câu không, Volka thầm cảm thán trong lòng: “Haizz. Đại ca rốt cuộc cũng trở nên khó hiểu giống Boss rồi!”.

Vẫn trầm mình trong bóng tối, Boss lôi từ trong ngăn tủ bí mật ra một tấm hình xưa cũ, ngón trỏ hắn lưu luyến vuốt ve khuôn mặt đã sớm mờ đi vì năm tháng bên trong tấm hình ấy. Người phụ nữ đã từng cười hồn nhiên như vậy, cả ánh mắt tím trong vắt không nhiễm một ánh chiều tà kia nữa, hình như mọi thứ từng chút, từng chút đang dần mờ nhạt trong trí nhớ hắn. Thế nhưng hình ảnh càng mờ nhạt thì cảm giác muốn tìm lại nó lại càng mãnh liệt. Giống như người ta vẫn hay nói, người ta chỉ biết trân trọng những gì mà mình đã làm mất.

Bởi vậy, ngàn năm, vạn năm, chữ “Tình” vẫn khiến người ta trầm mê như thế, đau đớn như thế,… căm hận như thế.

Hít vào một hơi dài, hắn cất tấm hình vào chỗ cũ, ánh mắt vừa chứa đầy nỗi bi thương lại trở về trạng thái lãnh đạm như lúc ban đầu. Đúng rồi, con người lãnh khốc, vô cảm mới chính là con người của hắn, còn người đàn ông từng hẹn ước cả đời yêu thương người phụ nữ kia, hãy để hắn ngủ yên đi.

Tâm trạng vì câu chuyện của Shinichi mà dao động nhanh chóng bình thản lại, hắn khẽ nhịp nhịp ngón tay trên mặt bàn, trong đầu lại nghĩ về cái ngày kia của 3 năm trước…

*******

Shinichi đúng hẹn tới gặp kẻ kia, địa điểm gặp mặt là một ngôi nàh bỏ hoang vùng ngoại thành, đặc biệt hẻo lánh. Sau khi bị tiêm thứ chất lỏng mang tên “Angel” kia vào người, anh nhanh chóng rơi vào trạng thái mất dần ý thức, bên tai chỉ vang lên vài tiếng nói rời rạc, không rõ lắm.

“Người kia đã ở bên ngoài?”

“Gọi điện báo cảnh sát đi, nói ở đây sắp có kẻ muốn giết người.”

Sau đó là tiếng bước chân hỗn loạn.

“Boss, cảnh sát tới rồi, chúng ta chạy mau. Chết tiệt, kẻ nào dám để lộ…” – một giọng nói lạnh lùng khác nữa, có thể là của tên tóc bạch kim đi cùng hắn. Âm lượng hình như to quá mức đầu anh ong ong. Rõ là hắn đang nhìn anh, do dự hỏi người đàn ông gọi là Boss kia: “Có mang hắn ta đi theo luôn không ạ? Dường như hắn sắp chết rồi.”

“Vứt hắn ra ngoài!” – Boss ra lệnh. “Dù sao những kẻ trước kia thử qua “Angel” đều chết cả. Hắn cũng sẽ vậy thôi. Mang theo một xác chết để tránh lũ cớm, đấy chẳng phải là mua dây buộc mình ư?”

“Dạ!” – kẻ kia cung kính đáp.

Sau đó anh bị bọn chúng vứt ra ngoài như một kiện hàng, những kẻ đó cũng nhanh chóng rời khỏi ngôi nhà hoang.

Chẳng bao lâu sau khi Aimi mang Shinichi đi, cảnh sát cũng tới nơi, nhưng ở nơi hoang vu này chẳng còn lại gì ngoài đêm tối. Đám nhân viên cảnh sát khẽ rủa vài tiếng kẻ nào lại trêu đùa bọn họ như vậy, hại họ đêm khuya giá rét còn phải cất công đi xa như thế. Một lát sau, tiếng rú còi của những chiếc xe cảnh sát cũng dần xa, trả lại cho vùng ngoại ô sự im lặng vốn có.

Nhưng không mấy ai biết được, trong đêm đen tĩnh lặng đó, có một vài kẻ tưởng như đã rời đi lại đang ẩn mình trong bóng tối, dùng ánh mắt đầy ý vị mà quan sát tất cả những sự việc vừa diễn ra. Một lát sau, tiếng động cơ ô tô lại vang lên, một chiếc Porsche 365A nhanh chóng lẩn mình vào màn đêm, tiến về phía thành phố xa hoa. Đương nhiên, những kẻ đã rời đi sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy được cảnh tượng ấy.

******

Aoko nhìn hai túi đồ một hồi lâu không xác định rõ được suy nghĩ của Kaito khi đưa chúng cho cô. Ánh mắt anh nhìn cô hồi chiều mê đắm như vậy, dịu dàng như vậy khiến cô không khỏi hoảng hốt. Ánh mắt ấy dường như muốn nói với cô rằng cô là người con gái mà anh yêu thương nhất, đương nhiên, đấy có thể chỉ là do cô tự mình đa tình mà thôi.

Kaito, cái tên chết tiệt này. Cậu có biết làm như vậy là rất tàn nhẫn với mình hay không? Tốt nhất cậu đừng giở trò mập mờ như thế này nữa, trái tim mình không mạnh mẽ như cậu tưởng đâu.

Mỉm cười buồn bã, cô đem hai túi đồ ném vào trong góc tủ, nhanh chóng đi tắm rồi tự mình úp một tô mì để ăn khuya.

Bây giờ cô đã chuyển ra ngoài ở riêng trong một căn nhà nhỏ để tiện cho việc đi học. Dù hai cha con nhà Mori có ý giữ cô ở lại nhưng cô vẫn muốn trải nghiệm cảm giác sống một mình là như thế nào. Cũng vì thế mà cha già nhà cô đã gọi điện lải nhải không ngừng suốt 1 tiếng đồng hồ về những nguy cơ tiềm tàng khi con gái sống một mình bên ngoài. Nhưng cuối cùng, vị cha già đáng kính cũng không chiến thắng nổi cái miệng ngọt hơn đường của con gái cưng nhà mình, đnàh buông súng đầu hàng, chấp nhận thỏa hiệp.

Thực ra, cho tới bây giờ, lợi ích lớn nhất của việc sống riêng mà Aoko thấy được đó chính là cô không phải vất vả che giấu bất cứ điều gì, mối tình kia, sẽ mãi là một bí mật, không ai biết đến.

Thôi được rồi *nhún vai* ta biết mọi người chuẩn bị lật bàn, lật ghế, lật tung nhà và hét thẳng vào mặt ta: lòng vòng cái kiểu gì mà mãi hk kết thúc mọi chuyện đi =))
uầy, bình tĩnh, bình tĩnh nào
hít sâu, thở ra nào :))
đừng ném đá ta nha~ vì ta... cũng chịu rồi, chuyện tình cảm này sẽ mơ hồ 1 vài chap nữa, rồi sau đó mới có tiến triển khác được ^^
mà có ai nhận ra j hk? Aoko và Kaito đó :3
thực ra thì lúc bên cạnh một người bạn tự nhiên nhất, thoải mái nhất, được làm chính mình nhất... thì có thể đấy mới là người mà bạn yêu mến nhất :">
à mà dạo này rất thích viết theo kiểu bắt đầu 1 phân cảnh là 1 lời thoại =)) chết thật, hk thể sửa nổi
P/S: dạo này bận, rất bận, có thể tất cả cac fic sẽ chầm chậm mà tiến =))

CHAP TRƯỚC

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
oa. love you so much!
không hiểu sao dù ngày trước thích Shin Ran thế nhưng giờ lại thích Kai Ran cơ chứ, đọc thì nhận ra là anh Kai đã hơi hơi nhận ra thích Ao rồi đó nhưng lại thấy tiếc quá đi, ước chi anh ý và Ran nhà ta. chắc tại ta tham quá rồi.
Thương Ran nhà ta quá đi thôi, Shin thì quên luôn mình, Kai lại sắp tìm thấy hạnh phúc của mình roài, còn lại Ran nhà ta tiều tụy buồn khổ, hichic.
em miêu tả các bộ váy giỏi ghê cơ, làm ta cũng tưởng tượng ra cảnh Kai nhà ta thèm nhỏ rãi, cơ mà ta muốn Ran cũng đc vậy cơ, sẽ có chứ.
chap này đã lý giải đc thắc mắc của ta về lần Shin thoát khỏi Boss rùi, gì thì gì Shin cũng có nước cờ riêng của mình mà.
Chàng hoàng tử đang ngủ say à, hay đó, vậy là chàng sẽ bị đánh thức và cùng với Angle nữa, có vẻ gay cấn đây.
Chả lẽ mẹ Ran lại có quan hệ gì với Boss à em, tình củm rắc rối ghê, còn anh Amuro nữa chứ, ảnh đi lâu lắc ko về à.
dù biết cưng bận nhưng mà, ta muốn đọc Shin biến thái cướp vợ nữa cơ, mau mau ra nhé em, thank you so much!
 
tem!
ôi sau bao ngày hành hạ các n.v và người đọc, cuối cùng cũng thấy au cho 1 chap vui vẻ thư giãn. (cảm giác như kiểu đang tắc thở mà vớ được bình oxi ấy >.<). chap này cho thấy biến chuyển trong suy nghĩ của kaito, dù mới chỉ mơ hồ. nhưng không biết kaito có kịp nhận ra trước khi cưới ran không? vì mua váy+nhẫn rồi mà. rush thì mất hay, chắc phải có vụ gì phá đám cưới thì may ra... (cười gian tà)
tình cảm tay 5 tay 6 đã rắc rối rồi giờ lại lòi ra vụ boss với người phụ nữ mắt tím (dự là mẹ ran hoặc...mẹ amuro, tức là vợ ổng đó). xong biết đâu nó lại gián tiếp liên quan đến mấy vụ boss nhắm vào gia tộc kudo, blah bloh
nói chung là chờ và đợi. thanks au đã ra cái chap sáng sủa này. ráng theo cho hết nhá. <3 au nhiều
 
hờ hờ. cuối cùng thì sp cũng chịu để cho Aoko nhà con xuất hiện. thậm chí hơn nửa chap là cảnh của 2 anh chị này. :))
đọc chap này thấy hường hường quá đi sp.
cuối cùng thì Kaito cũng đã chịu nhòm ngó về phía Aoko lấy 1 lần.
rõ ràng là anh đã tình thương mến thương với Aoko rồi mà, chỉ là chưa nhận ra rõ rang thôi. hí hí.
con thấy thế này là rõ ràng rồi đó sp. Shinichi chắc sắp thoát khỏi tình trạng mất trí nhớ, quay về tìm Ran, Kaito vì thế bỏ cuộc, đau khổ, rồi Aoko đến nói chuyện. 2 ng cùng cảnh ngộ => êu nhau, hà hà.
có vẻ như ông Boss cũng có 1 lịch sử tình trường đẫm nước mắt hả sp?
sao con cứ lờ mờ nghĩ người phụ nữ kia có mối liên hệ với Ran là thế nào nhỉ?
chắc ko phải chứ?
thôi, con chờ sp ra tiếp chap sau. con đi đây!
 
Hai người này thường xuyên mặc đồ của nhau, đi giày của nhau, ngay cả nhẫn, vòng tay, hoa tai cũng không ngoại lệ. Vì thế, để tìm ra bộ lễ phục đẹp nhất, chiếc nhẫn hợp nhất cho Ran mà không cho cô ấy biết chỉ cần xách Aoko lên và đi thôi =))

Sao bao tháng ngày tái xuất cách hành văn lại bá đạo hơn là thế nào đây sp =))

Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân.”

“…”

=_=!!! Được rồi, cậu cứ lấy vế đầu thôi, bỏ vế sau đi Kaito à.

Oimeoi cười đến tắc thở mất =))

“À, lần trước anh nói về bệnh của chị dâu là do bị ép dùng một số loại thuốc kích thích, Aimi nhà em nói có thể cha cô ấy có khả năng chữa được cho chị dâu. Mà em không liên lạc được cho anh qua điện thoại, lại thuận đường ngang qua nên tới thẳng chỗ anh luôn."

Vâng, đây là 1 câu nói vô cùng bình thường, nếu không có ba chữ "Aimi nhà em".
Hẳn là nhà anh đấy. Sau này tôi trù cho anh nhớ lại rồi đau khổ nhé :(( Ran bây h là của tôi nhé :((
Sp ah, người lại biết cách hành hạ reader dễ th luôn đọc từng dòng từng chữ là con đây r :((
Con không ném đá sp đâu bao h góp đủ gạch thì giúp sp xây nhà thêm nhé =))
Bạn Kaito có vẻ 1 bước thành đại gia, trả tiền hẳn là gấp 4 đấy =)) Vẫn là không ngậm nổi mồm sp ơi =)) Con từng có 1 ước ao 1 ước mơ là KaiRan của lòng con sẽ thành đôi nhưng đây là fic ShinRan cơ mà =)) Hành hạ r lại comeback bên nhau thôi =)) Nhớ ngày nào con bình chọn KaiRan thì lượng bình chọn SR và KR ngang ngang nhau giờ thì KR 30 mấy phiếu và SR hẳn là 120 mấy đấy ạ =)) Và Ran của con (không phải của ai kia đâu *lườm nguýt*) phải hạnh phúc nha sp =))
Hope sp mau ra chap mới con muốn đọc trước khi khai trường =))
 
Con đọc xong từ mấy ngày trước, bây giờ mới mò mẫm vào comt được :((
Đọc xong chap này thấy nhiều điều ba chấm
Chẳng nhẽ đám cưới của Kaito và Ran có màn...
"Con có đồng ý lấy Mori Ran làm vợ không?"
Hoặc
"Con có đồng ý lấy Kuroba Kaito làm chồng không?"
Câu trả lời "Con... con... con.... không đồng ý."
Ô.Ô!?
Hay làcó màn cướp dâu vô cùng hoành tráng? Ô.Ô?!
Hay là Tổ chức Áo đen đến phá đám? Ọ.Ọ
Rồi Aoko đỡ đạn giúp Kaito? Ọ.Ọ
Thế là bắt đầu một cuộc tình mới? Ọ.Ọ

Khụ, cái đó là chuyện của chap sau =.=!!
Đoán mò đoán mẫm cũng chẳng ích lợi gì =.=!!

“Giờ mình mới thấy được sự đúng đắn của một câu nói.”

“Câu nói gì?”

“Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân.”

“…”

=_=!!! Được rồi, cậu cứ lấy vế đầu thôi, bỏ vế sau đi Kaito à.

Ha ha ha =))
Suy ra: Aoko là lúa =))

Aoko biến đổi như tắc kè hoa khiến cho lòng anh điêu đứng =))

Anh đã phải lòng em, phải lòng em =))

Ok, giờ thì đôi nào cũng được, Ran không phải tên Shinichi không phải Kaito thì hy sinh cho cao cả =))
(Sao mình ác quá thế =.=!!)

Tấm màn bí mật đã hé mở, đã hé mở nhưng thực ra là hé mở từ chap trước rồi ;))

Con mong nha, mong nha, mong chap mới của tất cả các fic nha ~~~
Hóng Lời ước dưới sao thôi ^^ :*
 
Hiệu chỉnh:
@Siro Chanh xin chào ss. Trong lúc tâm trạng có chút bất ổn, em đã mò vào đây và đọc fic của ss một lèo từ chap 1 đến chap 25 luôn. Nếu không cmt thì lại sợ ss buồn, vậy nên em có đôi lời thế này
- thực sự mà nói thì fic của ss trên cả tuyệt vời luôn. Nội dung đã cuốn hút em ngay những chap đầu tiên, thực sự rất mới lạ. Văn phong của ss thì khỏi cần chê luôn. Em vô cùng ngưỡng mộ khả năng miêu tả và sáng tạo trong từng chi tiết của ss. Giống như một bản nhạc hòa tấu mang nhiều âm hưởng khác nhau, ss có thể viết rất hay trong bất kì một thể loại nào ở đây. Ôi trời, ss làm em phục sát đất luôn rồi đó.
- trong tất cả các chap từ đầu tới giờ, ở mỗi chap bao giờ cũng có ít nhất 1-2 lỗi type. Không có ảnh hưởng nhiều đến nội dung. Nếu không có lỗi type chắc em hết từ để khen luôn đó ss
- ở mấy chap đầu, em có cảm giác như diễn biến tâm lý nhân vật hơi nhanh. Nhưng càng về sau, các chap càng dài, tình tiết rất chặt chẽ, nội tâm nhân vật cũng sâu sắc hơn.
- phải nói rằng trong tất cả các fic em đã từng đọc thì đây là fic hành hạ tâm lý khủng khiếp nhất. Trời ơi, shinran và kaiao của em...sao ss nỡ hành họ đến như vậy?! Có lúc đọc fic của ss em đã bật khóc luôn. Như vậy fic này không chỉ hành nhân vật mà còn hành người đọc nữa, chắc chắn là hành cả tác giả luôn. Em thấy hay nhất ở đây là bọn áo đen chính là những người cởi bỏ hiểu lầm giữa shinran. Em cũng tin rằng đám cưới của kairan sẽ không suôn sẻ, aimi thế nào cũng tự rút lui, kaiao sẽ dần nảy sinh tình cảm với nhau thôi. Đó là suy đoán của em, thực sự em nóng lòng lắm luôn.
Thôi, dài dòng quá rồi, em xin kết thúc tại đây. Lời cuối cùng: em sẽ đặt gạch chờ chap mới của ss, không cần biết bao lâu đi chăng nữa, bởi vì em là fan hâm mộ của ss mà
 
@duonghmu tks ss a~
=)) chào mừng ss đã đến vs team KaiRan =))

em miêu tả các bộ váy giỏi ghê cơ, làm ta cũng tưởng tượng ra cảnh Kai nhà ta thèm nhỏ rãi, cơ mà ta muốn Ran cũng đc vậy cơ, sẽ có chứ.
sẽ có, sẽ có thôi ạ =))

Chả lẽ mẹ Ran lại có quan hệ gì với Boss à em, tình củm rắc rối ghê, còn anh Amuro nữa chứ, ảnh đi lâu lắc ko về à.
mẹ Ran chẳng có qh j vs Boss đâu ạ =))
anh Amuro thì còn mất tích dài hạn ạ :))

dù biết cưng bận nhưng mà, ta muốn đọc Shin biến thái cướp vợ nữa cơ, mau mau ra nhé em, thank you so much!
^^ fic VHTBTCTQ (tên dài gớm =_=!!!) cũng gần end rồi, ss cố đợi đi ạ :">

@erekaprincess :"> tks bạn a~

ôi sau bao ngày hành hạ các n.v và người đọc, cuối cùng cũng thấy au cho 1 chap vui vẻ thư giãn. (cảm giác như kiểu đang tắc thở mà vớ được bình oxi ấy >.<).
=)) vì người viết cũng thiếu oxi nên phải đổi không khí gấp =))

tình cảm tay 5 tay 6 đã rắc rối rồi giờ lại lòi ra vụ boss với người phụ nữ mắt tím (dự là mẹ ran hoặc...mẹ amuro, tức là vợ ổng đó). xong biết đâu nó lại gián tiếp liên quan đến mấy vụ boss nhắm vào gia tộc kudo, blah bloh
=)) trí tưởng tượng của bạn phong phú quá =))

nói chung là chờ và đợi. thanks au đã ra cái chap sáng sủa này. ráng theo cho hết nhá. [img src="https://kenhsinhvien.vn/images/smilies/facebook/fb_heart.png" class="mceSmilie" alt="<3> au nhiều
^^! mình sẽ viết tới lúc end (dù hơi bị chậm), tks bạn đã ủng hộ fic nha~ :*

@erita hạ lan tâm nhi ^^ tks đt a~
sao con cứ lờ mờ nghĩ người phụ nữ kia có mối liên hệ với Ran là thế nào nhỉ?
chắc ko phải chứ?
à, có 1 chap sp nhắc rồi đấy, mami của Amuro cũng có mắt tím a~
vs lại Boss của chúng ta rất chung tình =)), chỉ yêu 1 người và chỉ 1 người mà thôi =))

@ran_angel_1826 h mới phát hiện đại đồ đệ vs nhị đồ đệ của ta comt liền nhau a~~ =))
*vẫy đào đào* @erita hạ lan tâm nhi con hãy lại đây nc cùng sư tỷ a~ =))
*nhìn nana* con lên chứ rồi đấy nhé ;))

Sao bao tháng ngày tái xuất cách hành văn lại bá đạo hơn là thế nào đây sp =))
=)) hắc hắc con quá khen á =)) ta thấy cũng.... bt mà :v

Sp ah, người lại biết cách hành hạ reader dễ th luôn đọc từng dòng từng chữ là con đây r :((
sp cũng đọc từng dòng từng chữ comt đấy nhá :)) đừng có mà nhân cơ hội PR mình dễ thương =))

@dragon_princess ;)) mới comt fic của con xong =))
Đọc xong chap này thấy nhiều điều ba chấm
Chẳng nhẽ đám cưới của Kaito và Ran có màn...
"Con có đồng ý lấy Mori Ran làm vợ không?"
Hoặc
"Con có đồng ý lấy Kuroba Kaito làm chồng không?"
Câu trả lời "Con... con... con.... không đồng ý."
Ô.Ô!?
=)) mới đính hôn thôi, lấy đâu ra đoạn này hả con =))

Suy ra: Aoko là lúa =))
may mà con chưa suy ra vế còn lại =))

Hóng Lời ước dưới sao thôi ^^
5 page-ing =))

@shinran0000 ^^! chào em, tks em đã ủng hộ cho fic của ss :"> và đã dành cho ss những lời khen có cánh =))

trong tất cả các chap từ đầu tới giờ, ở mỗi chap bao giờ cũng có ít nhất 1-2 lỗi type. Không có ảnh hưởng nhiều đến nội dung. Nếu không có lỗi type chắc em hết từ để khen luôn đó ss
:v lỗi type là lỗi ss có nhiều nhất, dù đã sửa nhưng vẫn còn nhiều lắm ^^, ss rất tiếc vì sự thiếu cẩn thận này @@! vì vậy ss rất cần những Reader góp ý nhiều hơn (cả về hành văn nữa ^^), mong em sau này sẽ góp ý cho ss :D

ở mấy chap đầu, em có cảm giác như diễn biến tâm lý nhân vật hơi nhanh. Nhưng càng về sau, các chap càng dài, tình tiết rất chặt chẽ, nội tâm nhân vật cũng sâu sắc hơn.
^^ vì đây là fic đầu tay của ss, mấy chap đầu còn non và xanh lắm nên nó... *ba chấm* nhưng lúc đó lại là lúc ss viết ít bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác hơn =)) về sau hơi bị nhiễm ngôn tình =))
nhưng cũng phải công nhận là nhờ những người bạn trên Ksv (như là @SR_ranichi, như là ss @duonghmu ,...) đã giúp ss rất nhiều vì đã góp ý trong những chap đầu tiên, cũng như ủng hộ ss, ss mới có thể viết tốt hơn (? cô có chắc là cô đã viết tốt hơn?) =))

phải nói rằng trong tất cả các fic em đã từng đọc thì đây là fic hành hạ tâm lý khủng khiếp nhất. Trời ơi, shinran và kaiao của em...sao ss nỡ hành họ đến như vậy?! Có lúc đọc fic của ss em đã bật khóc luôn. Như vậy fic này không chỉ hành nhân vật mà còn hành người đọc nữa, chắc chắn là hành cả tác giả luôn.
=)) *gật đầu kịch liệt* tác giả cũng bị hành ghê lắm =)) (nhận gạch đá ghê quá mà =)))
1 lần nữa tks em nhiều :">

@all: nhà có hỷ sự, bề bộn công việc, kính mong vị tha a~
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Trước hết em xin lỗi vì từ sáng tới giờ em đọc chùa fic của ss.*cúi đầu tạ tội*. Phải nói là fic rất hay. Em thật sự rất thích. Văn phong hấp dẫn, lời văn trau chuốt,mượt mà, miêu tả sống động rõ nét, ss đưa người đọc từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Khi đọc đến đoạn Shin giãi bày với Kaito, em đã khóc. Ss có quyền cảm thấy tự hào khi có thể đem văn chương của mình đến với tâm hồn bạn đọc(chí ít là em). Mong ss giữ phong độ và luôn đồng hành với bạn đọc. Iu ss nhiều.
 
Shin sao lại quên ran thế này buồn quá ╯﹏╰ bạn nhớ cho shin nhớ ra ran nhanh nha đọc xong mà mình buồn quá chừng luôn o(╥﹏╥)o à lời văn của bạn viết hay lắm đó cứ phát huy nhá *hóng chap mới* nhớ ra chap nhanh nha ♡(∩o∩)♡
 
Chương 26: Nhận ra

Anh đào nhẹ bay
Vẫn là con đường cũ
Vẫn là hai người cũ

Cảnh còn đó
Người còn đó
Nhưng lòng đã đi xa
Xa ngỡ như không bao giờ gặp lại
Xa, gặp lại, ngỡ như vẫn còn xa
Đã xa, đến gần, lòng càng xa
Xa, tưởng chừng là mãi mãi

25235-1433227760-511b42ee5cb77558a2a99e19e9a15c25.jpg

Mùa xuân. Cảnh sắc tự nhiên cũng lây nhiễm chút phong tình của con người mà trở nên diễm lệ. Cơn gió ngả ngớn trêu chọc những cánh hoa anh đào làm chúng e ngại mà đáp trả bằng những vũ điệu xoay vòng trong không trung rồi ngả mình vào lòng đất êm ái.

Shinichi hiếm lúc tìm được ngày rảnh rỗi cùng Aimi tản bộ trên đường. Họ chỉ đơn giản là đi bộ cùng nhau, cùng nói chuyện phiếm, cùng tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống thường nhật. Hai hàng cây anh đào đương độ ra hoa như nhuộm hồng cả con phố. Tâm trạng của Aimi lúc này cũng được phủ một tầng hồng phấn, ngọt ngào đến ngây người. Còn người con trai đang bước cạnh cô, trên mặt tươi cười dịu dàng và chân thực hơn thường ngày gấp mấy lần. Anh quay sang nắm lấy tay cô, một tay khác chỉ vào một gốc cây anh đào phía trước một cửa hàng:

“Em nhớ nó chứ?”

“…” – Aimi mang khuôn mặt mờ mịt nhìn anh, rõ ràng là chẳng nhớ gì. Hoặc giả, sự việc anh nói cô căn bản không biết nên cũng chẳng có cách nào để nhớ được.

Lòng Shinichi nổi lên một trận mất mát, trong đầu lại văng vẳng bài hát kia:

“Ngày ấy ta gặp nhau, bên gốc cây anh đào
Giọt mưa nhẹ tựa sương, vương trên mái tóc
Tiếng cười mượt tựa cánh hoa
Tim anh đập với vận tốc cánh hoa rơi
Anh chợt biết rằng…
Lòng mình đã có em…
Lòng mình đã có em…”


Bài hát lay lắt vang lên trong một miền sâu thẳm của tâm hồn, bài hát gắn liền với hình ảnh một người con gái, bóng hình vừa thân thuộc lại có chút xa lạ, tất cả đều rất rõ ràng, chỉ có khuôn mặt là như ẩn như hiện trong sương mù. Lần nào Shinichi cố gắng nhìn rõ khuôn mặt đó nhưng đều thất bại, trong lòng cứ mãi vướng mắc, cứ mãi kiếm tìm một đáp án.

Cười khổ một tiếng, Shinichi suýt nữa thì quên mất, Aimi đã không còn thích bài hát này nữa, cô sớm đổi chuông điện thoại từ rất lâu rồi, có lẽ cô cũng không ấn tượng với lần đầu gặp nhau của hai người như anh tưởng.

“Lần đầu chúng ta gặp nhau là ở đó, em nhớ chưa?”

“À? Ừm…”

“Được rồi, bỏ đi! Lần đó anh đã lớn tiếng với em, còn hiểu lầm em, đúng là không nên nhớ làm gì.” – anh nuông chiều nói đỡ, làm cô giảm bớt áy náy trong lòng. Tuy vậy bản thân vẫn cảm thấy mình quên không được khoảnh khắc ngày xưa, hình ảnh của Aimi ngày đó thực mơ hồ, hình như cũng rất khác so với bây giờ. Thời gian, rồi ai cũng sẽ thay đổi, nhỉ?

“A… Ừm… Shinichi…” – Aimi gượng cười, cô nắm tay anh, kéo anh tới gần gốc cây kia, “Anh nhìn xem, chúng ta vào đó chứ?”

Shinichi liếc mắt nhìn một cửa hàng nhỏ ngay gần gốc cây. “Mộc”, chỉ một chữ được khắc nổi trên một tấm gỗ, chữ sơn đen, nền để nguyên màu gỗ, rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả thị giác không tồi. Trong trí nhớ của anh, dường như không có quán nhỏ tên “Mộc” này, có lẽ là một nơi mới được mở ra gần đây, dù sao anh cũng đã rời Tokyo quá lâu rồi. Aimi lúc này cũng hướng tầm mắt về quán nhỏ kia.

Đó là một quán nhỏ toát lên phong vị cổ xưa, mái ngói màu đen pha màu rêu, tường gạch không sơn những màu sắc sặc sỡ mà giữ nguyên vẻ mộc mạc vốn có của nó. Cánh cửa được vẽ cách điệu thành một gốc cây màu đen, vươn những cành cây khẳng khiu, cằn cỗi về phía tường. Nhưng cái vẻ lạnh lẽo cô đơn lập tức được xóa bỏ nhờ những cánh hoa màu hồng mềm mại. Có màu hồng thuộc về những nụ hoa mới hé nở, lại có những bông hoa đã nở xòe, vài cánh hoa rời khỏi cành, phiêu lãng rơi xuống. Màu xanh tươi dịu của những lộc non không nhiều nhưng lại phủ lên bức tường một sự sống mãnh liệt.

Không biết cửa hàng này bày bán thứ gì? Nhìn thì có vẻ nó rất giống một quán café? Tuy ban đầu là xuất phát từ mục đích né tránh những hồi ức của Shinichi, nhưng vì tò mò mà Aimi vẫn rất hứng khởi kéo anh bước vào cửa tiệm kia.

Shinichi bất đắc dĩ mỉm cười bước theo Aimi, ánh mắt vẫn lưu luyến gốc anh đào phía trước.

Bước vào bên trong quán, không khí dường như lập tức trở nên ấm áp hơn. Tường cùng nội thất đều dùng gam màu vàng và nâu, những họa tiết trạm trổ màu trắng-đen điểm xuyết màu lam cùng hồng nhạt khiến người nhìn có cảm giác thoải mái khó nói thành lời.

Giữa quán là một tủ kính bày mấy thứ bánh, nhìn qua đã thấy ngon mắt, còn có một giá để tách, là loại tách dùng để uống trà.

Một bên của quán được thiết kế thành nơi đặt những giá trưng sản phẩm gồm những ô vuông bằng gỗ kết hợp với họa tiết cổ chỉ được sơn qua một lớp sơn chống mối, giản dị lại góp phần tăng thêm vẻ nổi bật của sản phẩm. Trên kệ, một số ô vẫn còn bỏ trống, một số ô khác được bày những món đồ đủ thể loại, đủ hình dáng, màu sắc khác nhau. Có bánh kem nho nhỏ, có đồ làm từ đất sét, có đồ làm từ gỗ, trang sức… đa dạng vô cùng.

Bên còn lại của quán kê khoảng 10 bộ bàn ghế. Kích thước bàn ghế không lớn, nhỏ xinh mà lại phù hợp với bố cục của quán. Ở góc có một cầu thang dẫn lên trên, chắc là khu “DIY”*. Shinichi khẽ mỉm cười, cảm thấy chủ nhân của quán nhỏ này thực ra cũng thực sáng tạo. Aimi bên cạnh cũng quét mắt một lượt, cảm thấy rất thích ý.

*DIY: Do It Yourself

Một nhân viên bước ra, vừa dẫn họ vào bên trong vừa mỉm cười nhìn hai người:

“Hai vị muốn lên lầu hay là ở đây thưởng thức trà bánh?”

Cả hai còn đang cân nhắc thì có người từ trên lầu bước xuống.

Shinichi nhìn qua thì thấy một nhóm 3 người đang đi xuống. Hai người đi trước có vẻ còn là học sinh, trên người vẫn mặc đồng phục. Chàng trai cầm một chiếc bánh, cô gái bên cạnh cầm một sợi dây đeo tay, hình dáng khá lạ. Đằng sau họ, một thiếu nữ với mái tóc đen dài, vóc người nhỏ nhắn vừa đi vừa cười nói:

“Hoan nghênh hai bạn lần sau lại tới “Mộc”, lúc đó hy vọng cả hai bạn đều đạt được ước nguyện của mình!”

Nụ cười trên môi cô thật nhẹ nhàng nhưng lại khiến cả gian phòng như có thêm ánh sáng. Shinichi hơi ngây người. Lúc nhìn thấy cô, anh tưởng như đã thấy người con gái xuất hiện trong mơ của mình bao đêm, ánh mắt thất thần, không thể chuyển dời đi được.

Lúc này Ran cũng ngẩng đầu lên, lập tức đụng phải ánh nhìn của anh, nụ cười trên môi nhanh chóng biến mất. Ánh mắt dịu dàng điềm tĩnh bỗng chốc bị phủ một lớp sương mù, mờ mịt, ảm đạm, thê lương.

“Chị là nhân viên ở đây sao?” – Aimi nhận ra Ran, nhận ra cả những biến đổi của Shinichi. Cô âm thầm đứng nhích lại gần anh, cánh tay vắt qua khuỷu tay anh, mỉm cười trong suốt hỏi Ran.

Shinichi lúc ấy mới giật mình, nhớ ra bên cạnh mình là Aimi, cũng nhớ ra người con gái kia là bạn gái của anh trai mình. Anh lấy lại vẻ lạnh nhạt thường ngày, gật đầu với Ran:

“Chị dâu! Chị làm ở đây sao?”

Ran khẽ cụp mi, che giấu đi nỗi mất mát trong lòng, lần nữa mở mắt ra, đôi đồng tử màu hoàng hôn đã trở về trạng thái tĩnh lặng như trước.

“Ừm, mở quán được 1 năm rồi. Để tôi giới thiệu một chút cho hai người?”

“Được!” – Shinichi đáp, quay sang nhìn Aimi:

“Đây là Ran, bạn gái của anh Kaito.” – nói xong lại quay sang nói với Ran, “Đây là Aimi, vị hôn thê của em.”

Hai người con gái nhìn nhau mỉm cười gật đầu không nói, không khí có chút ngượng ngùng kì quái. Ran quay sang nhân viên nữ kia phân phó:

“Em lấy hộp gói bánh giúp cậu ấy, còn chiếc vòng tay kia đặt vào ngăn đồ số 006.” – dặn dò xong mỉm cười với hai vị khách kia rồi mới đi trước dẫn đường cho Shinichi và Aimi đi lên lầu.

“Năm ngoái sau khi tốt nghiệp trung học tôi không thi đại học mà mở quán “Mộc” này.” – vừa đi cô vừa nói, giọng điệu thản nhiên như đang kể chuyện cho những người bạn cũ nghe. “Quán cung cấp nguyên liệc để làm một số thứ đồ, khách hàng tới đây có thể tự tay mình làm một thứ gì đó. Sảm phẩm sau khi làm xong có thể mang về, hoặc để lại tại những ô bày bán bên dưới.”

“Bên dưới bán trà bánh cũng là do chị tự làm luôn sao?” – Aimi thắc mắc, nhìn hình thức của những chiếc bánh kia quả thực rất hấp dẫn.

“Ừm! Chút nữa hai người xuống nếm thử một chút? Bánh chủ yếu là các loại bánh ngọt, vị thanh, ít kem hoặc thêm các loại hoa quả hương liệu vào, còn trà có nhiều loại từ trà hoa, lục trà, hồng trà,… Ăn mỗi loại bánh đều có gợi ý loại trà thích hợp. Khách hàng chỗ chúng tôi vẫn thích ngồi tại góc nhỏ đó nhâm nhi chút trà nóng, bánh ngọt sau khi tự tay làm gì đó.”

“Oh! Ý tưởng kinh doanh thật là thú vị.” – Aimi che miệng cười. “Thu nhập của quán thế nào?”

“Ừm, thu nhập của quán cũng không đáng kể, chủ yếu là tiền bán nguyên liệu, trà, bánh cùng tiền cho thuê ô trưng bày sản phẩm DIY. Nhưng được cái ổn định, vừa đủ chi phí hằng ngày thôi.”

Aimi còn muốn nói thêm nhưng chợt nhận ra Shinichi nãy giờ vẫn không lên tiếng thì quay qua nhìn anh, chỉ thấy đôi đồng tử màu đỏ của anh đang dừng trên bóng lưng của Ran. Lòng cô nhói lên một chút, có lẽ là… lo sợ.

“Trên này được chia làm 4 khu vực nhỏ…” – lên tới tầng trên của “Mộc”, Ran quay lại tiếp tục giới thiệu, “Một khu vực chế biến bánh, kẹo, thường thì khách hàng tự làm rồi mang về luôn, như cậu bé vừa nãy vậy. Làm quà tặng cho bạn bè, người thân cũng rất thiết thực.”

Ngón tay cô lại dời qua một chỗ khác:

“Khu vực bên cạnh dùng để nặn đồ từ đất sét. Đất sét* dễ nặn, đa dạng về màu, có thể làm thành đồ lưu niệm, chặn sách, đồ trang trí… được khá nhiều người yêu thích.”

*đất sét: ở đây là loại đất sét Nhật Bản, sau khi pha ra màu trắng, dẻo sau đó mới phối với nhiều màu khác nhau rồi tạo hình. Ở Việt Nam cũng có nhiều sản phẩm từ đất sét Nhật Bản như đồ lưu niệm, hoa đất sét… :3

“Còn bên kia…” – cô tiếp túc chỉ về một góc khác, “Là để làm những sản phẩm như cô bé vừa rồi, những đồ trang sức, phụ kiện, đồ trang trí. Nguyên liệu khá phong phú, từ gỗ, đá, thủy tinh, nhựa, tới ngọc trai,… Thường thì nữ sinh thích khu này nhiều hơn nam sinh.”

“Còn phần còn lại là khu điêu khắc. Nơi đó hiếm có người tới, nhưng tôi vẫn muốn mở. Chất liệu điêu khắc chủ yếu là gỗ và thạch cao. Ở mỗi khu vực đều có nhân viên chuyên biệt hướng dẫn khách hàng.”

Aimi cùng Shinichi cùng gật đầu, trong lòng tán thưởng Ran nhiều hơn vì ý tưởng kinh doanh của cô. Các khu vực được phân chia rõ ràng, ngăn cách nhau bởi kính trong suốt, vừa tạo vẻ độc lập, vừa có thể để khách hàng thuận tiện quan sát, nếu có hứng thú với khu vực nào có thể tới khu vực đó.

Cuối cùng Aimi chọn làm một chiếc bánh dâu tây, Shinichi thì không làm gì, chỉ đứng cạnh chờ vị hôn thê hoàn thành “tác phẩm” đầu tay của mình. Ran sau khi hướng dẫn xong đứng lại cũng thấy bối rối liền quay người nói với hai người một tiếng rồi xuống dưới lầu tiếp tục công việc của mình. Shinichi nhất thời phân tâm, đem một nửa sự chú ý rời bước theo cô.

Một lát sau Aimi cũng hoàn thành chiếc bánh, không quá đẹp nhưng với người lần đầu tiên làm bánh như vậy cũng không phải là tệ. Ran dẫn họ đến ngồi vào một bàn trống, lấy dao nĩa cùng hai ly hồng trà sữa tươi.

“Bánh dâu tây hơi chua, dùng cùng hồng trà sữa tươi vừa khéo trung hòa được mùi vị. Hai người từ từ thưởng thức nhé.” – nói đoạn giả vờ bận rộn, lui về một góc lôi sổ sách ra xem. Tuy mắt vẫn dán vào cuốn sổ nhưng tâm trí cô lại mau chóng chạy đến bên người Shinichi, dù đã cố khắc chế nhưng lòng vẫn ê ẩm vị chua.

Hai người kia rất nhanh đã đứng dậy, có lẽ cũng không dùng hết chỗ bánh. Phải thôi Shinichi cũng không thích đồ ngọt lắm – cô tự nhủ rồi lại giật mình, bản thân dường như vẫn còn nhớ từng thói quen của anh rõ ràng đến như vậy.

Từ chối yêu cầu muốn thanh toán của Shinichi một hồi anh mới đồng ý, đưa cho cô một tấm danh thiếp:

“Trên đó có số điện thoại của em và Aimi, có gì liên lạc lại. Gia tộc của Aimi có thể chữa được bệnh cũ của chị, lựa một ngày nào rảnh rỗi rồi đi cùng cô ấy coi sao?”

Ran hàm hồ đáp ứng, nhận lấy danh thiếp rồi tiễn bước hai người họ đi.

Cô dựa mình vào tường, thở phào một hơi.

Giỏi lắm, Ran Mori! Mày làm được mà.

Tự động viên bản thân rằng sẽ tốt, sẽ ổn, nhưng chính bản thân cô cũng không tin vào lời động viên đấy.

Nốt hôm nay thôi, Kaito! Để em nhớ về cậu ấy nốt hôm nay nữa thôi.

******

Ran về đến nhà, tắm rửa rồi nhanh chóng làm bữa tối đợi ông Mori về ăn cùng. Trong lúc chờ đợi, cô vô thức cầm lấy tấm danh thiếp mà Shinichi đưa cho mình hồi chiều. Ánh mắt dừng thật lâu trên dãy số xa lạ bên cạnh cái tên quen thuộc kia. Cô không ngờ sau khi trở về, anh lại đối xử với cô như một người chưa từng tồn tại trong quá khứ của mình. Có lẽ anh muốn cắt đứt mọi mối quan hệ với cô để an tâm chăm sóc cho vị hôn thê?

Aizz, không được nghĩ nữa, Ran Mori!

Cô vò vò mái tóc dài, lấy điện thoại ra lưu lại số của anh và Aimi, cả tên và họ đầy đủ, như cách cô lưu tên những người không thân thuộc lắm.

Shinichi Kudo.

“Kính koong!!!” – tiếng chuông cửa vang lên, Ran hơi giật mình, cất điện thoại lại trong túi rồi bước tới mở cửa:

“Sao hôm nay cha về trễ v…ậy?” – lời nói bị ngắt giữa chừng khi cô phát hiện ra người bấm chuông không phải là ông Mori. Lúng túng cười một tiếng, cô lịch sự gật đầu chào người kia:

“Xin lỗi! Anh là…?”

“Cô Mori đúng không ạ?”

“Đúng rồi, nhưng…” – cô đáp, ánh mắt vẫn hơi nghi hoặc nhìn người lạ mặt kia.

“Có bưu phẩm của cô, mời cô kí nhận.” – người kia đưa cho cô một hộp giấy cùng với tờ hóa đơn chuyển phát.

Ran hơi giật mình lùi lại khiến tay đưa đồ của người này rơi vào khoảng không. Anh ta nghi hoặc nhìn cô một cái. Cô khẽ vuốt trái tim đang nhảy loạn trong lồng ngực, nhìn vào phần tên người gửi “Kaito Kudo” thì mới nhẹ nhõm thở ra một hơi, ngượng ngùng kí tên rồi nhận đồ.

Trên đời này có một số sự việc dù đã trôi qua nhưng vẫn còn ám ánh con người ta mãi về sau. Ví như chuyện của 3 năm trước khiến cô rất sợ nhận những bưu kiện không đề tên người gửi, hoảng loạn khi tiếp xúc với chó bông.

Đầu lại nhâm nhẩm đau, Ran lôi một lọ thuốc ra, dốc lấy vài viên vào lòng bàn tay rồi nhanh chóng nuốt xuống. Cô biết nếu không kìm chế lại cơn đau, cả ngày hôm nay cô cũng đừng mong mà ngủ được. Đúng lúc này thì tin nhắn của Kaito cũng đến.

“Nhận được quà chưa? Ngày mai anh dẫn em tới một nơi, nhớ mặc nó.”

Ran liếc nhìn hộp quà, dựa vào nội dung anh nói, chắc trong đó là một bộ váy. Cô nhanh chóng gửi tin nhắn trở lại:

“Dạ! Em nhận được rồi.”

“Thử đi. Gửi hình cho anh coi.” – bên kia Kaito đang hết sức ngóng đợi, không biết Ran mặc nó vào sẽ có bộ dáng như thế nào. Trong đầu anh không tự chủ mà hiện lên hình ảnh của Aoko như chuẩn bị để so sánh hai người với nhau vậy.

Ran nhìn điện thoại, lại nhìn hộp quà, thầm nghĩ cha mình chắc chưa về ngay được liền mang hộp quà vào trong phòng mở ra. Bên trong là một bộ lễ phục màu trắng, trong lòng cô lại không rõ tư vị là gì.

Bản thân cô hiểu rõ chuyện gì sắp xảy ra. Một lễ đính hôn, mà cô sẽ là nhân vật chính, nhưng nam chính ngày hôm nay lại không phải là người con trai mà cô tâm tâm niệm niệm bấy lâu nay nữa mà là một người khác.

Tình cảm mà Kaito dành cho cô rất ấm áp. Anh luôn bên cạnh cô, sẵn sàng giúp đỡ cô khi cô cần, thậm chí là khi cô không hề mở miệng, anh vẫn quan tâm cô như thường. Tình cảm ấy gần với tình cảm của ông Mori dành cho cô hơn là tình cảm nam nữ. Nó giống như là tình thân, thứ tình cảm mà bạn không cần lo được lo mất, làm bạn vui vẻ ấm áp nhưng không khiến bạn xuyến xao ngượng ngùng, có thể khiến bạn nhớ nhung khi xa cách nhưng sẽ không bao giờ xa cách bạn mãi mãi.

Nhưng suốt 3 năm, Kaito luôn bên cạnh cô, cũng không ít lần bày tỏ cùng cô, cũng không biết là do cô cảm nhận sai tình cảm của anh dành cho cô hay chính bản thân anh cũng là một kẻ ngốc nghếch chưa biết tình yêu là gì?

Vừa suy nghĩ, vừa hành động, bất tri bất giác cô đã mặc xong bộ lễ phục. Chiếc váy màu trắng cúp ngực tôn lên vòng một của cô. Thân váy bó sát khoe ra vóc người nhỏ nhắn tinh tế. Thanh thuần, đẹp mắt.

Bên trong hộp còn một bộ trang sức, Ran suy nghĩ rồi đeo lên, đứng trước gương chụp một tấm ảnh gửi qua cho Kaito.

Bên kia Kaito tay cầm điện thoại, tay khác vắt ngang qua trán, nhìn lên trần nhà. Tin nhắn vừa tới anh không hề mất chút thời gian nào mà mở ra liền.

Bên trong tấm hình, Ran đứng đối diện với tấm gương lớn, ánh mắt bình tĩnh, trong veo. Khuôn mặt nhỏ nhắn có chút tái nhợt nhưng không làm mất đi vẻ đẹp mà lại tăng thêm phần mềm mại của dung nhan. Tóc dài được cô dùng trâm cài gọn sau gáy, vài lọn tóc buông thõng hai bên mang theo nét đẹp cổ điển nhẹ nhàng. Nước da trơn bóng phối hợp cùng màu trắng của váy hòa hợp đến mức không thể hòa hợp hơn. Nhưng Kaito ngắm đi ngắm lại vẫn có điểm gì đó không được hài hòa lắm. Rõ ràng là cùng một vóc người, tương tự về ngoại hình nhưng khi mặc lên rồi bộ váy trong tấm hình so với bộ váy ngày hôm trước Aoko mặc thử lại giống như là hai bộ váy hoàn toàn khác biệt vậy.

Những ý nghĩ của Kaito chơi trò rượt đuổi một hồi trong đầu, phải một lát sau anh mới chậm rãi nhắn tin cho Ran:

“Đẹp lắm! Mai em nhớ mặc nha. Anh đi tắm, lát em ngủ ngon!” – nhắn xong đi vào phòng tắm, hi vọng nước lạnh sẽ giúp mình tỉnh táo hơn một chút.

Ran nhận được tin nhắn, vốn dĩ muốn nói mình còn chưa ăn tối nhưng nghĩ một hồi chỉ nhắn cho anh một chữ:

“Vâng!”

Một lát sau có người điện thoại, báo với cô ông Mori uống say nên nghỉ tại nhà họ luôn, không về được. Cô thở dài, bản thân tự nhiên không thấy đói, dẹp hết đồ ăn đi rồi khóa cửa, tắt đèn, vào phòng nằm úp mặt vào gối, chẳng biết là muốn đi ngủ hay vì quá mệt mỏi nữa.

*******

Đêm. Tokyo rực rỡ ánh đèn. Những ngọn đèn đủ màu sắc từ những tòa nhà ven đường tỏa ra như mang lại cho thủ đô một vẻ đẹp tráng lệ hơn so với ban ngày.

Tại một góc nhỏ của quán bar lớn nhất thủ đô – “Paradise”, một thiếu nữ ngồi híp mắt nhìn những đôi nam nữ đang buông lời trêu chọc nhau tại quầy rượu. Quán lúc này vẫn chưa đông khách, cô ngồi một mình, tay thon khẽ nâng ly thủy tinh lên, nhấm chút rượu. Vị cồn nồng mạnh nhanh chóng xộc lên. Có vẻ chưa quen, cô ho sặc sụa một phen khiến không ít người nhìn qua.

Không phải là mượn rượu giải sầu sao? Họ cũng không hiếm lạ gì. Vì thế chỉ liếc nhìn một cái, tất cả lại quay đi, tiếp tục câu chuyện đang dang dở của mình.

Aoko không hiểu là do xấu hổ, do bị sặc hay vẫn là do tác dụng của rượu mà gò má đã có chút ửng hồng. Hôm nay cô mặc một chiếc đầm màu đen ánh kim bó sát cơ thể, là loại cúp ngực, khiến vóc người xinh đẹp hoàn toàn được phô rõ. Mái tóc đen không cột mà chỉ uốn nhẹ rũ xuống hai vai, vừa vặn đối lập với làn da trắng nõn. Môi thoa son màu đỏ tươi, nhấp thêm một ngụm rượu càng tăng thêm vẻ phong tình.

Có vài người đã mon men tới gần mời rượu cô, dù sao, ở nơi này, những cô gái trẻ đẹp như vậy vẫn luôn được hoan nghênh. Aoko chỉ lạnh nhạt liếc nhìn bọn họ, tiếp tục uống rượu một mình, coi tất cả như vô hình. Dần dà mấy người kia cũng bỏ đi tìm đối tượng mới. Tuy đẹp nhưng tính tình không tốt chút nào, họ cũng không thèm loại người như vậy.

Tới mười giờ tối, Aoko đã uống được kha khá, đầu chếnh choáng say. Nhân viên phục vụ thấy cô gục mặt xuống bàn vội chạy tới lay lay nhưng làm cách nào cũng không khiến cô tỉnh lại được. Cô ta lục tìm trong túi sách thấy chiếc điện thoại di động liền bấm số liên lạc gần nhất của cô gái này, mong ai đó tới rước mối phiền hà này đi.

Điện thoại đổ chuông lúc mười giờ không phải quá trễ nhưng cũng bất thường bởi vào giờ này hiếm ai lại gọi điện cho Kaito. Anh vừa bước ra khỏi nhà tắm vội cuốn khắn quanh thân rồi cầm máy lên, là số điện thoại của Aoko:

“Mình nghe đây…”

“Xin lỗi ngài!” – bên kia vang lên một giọng nữ xa lạ, “Ngài có phải người thân của cô gái này không? Hiện giờ cô ấy đang ở quán bar “Paradise” địa chỉ xxx, đường xxx…”

“Được! Làm phiền cô trông cô ấy giúp tôi, tôi sẽ tới ngay.” – anh nhanh chóng cúp máy, mặc quần áo rồi cầm chìa khóa xe phóng ra ngoài.

Anh ngồi trên xe, ga đã đạp đến mức tối đa, lòng thầm mắng Aoko không biết làm trò quỷ gì mà lại đi uống rượu một mình như vậy. Con gái con đứa đêm hôm khuya khoắt một mình đến quán bar lại còn uống tới mức bất tỉnh nhân sự, Aoko, rốt cuộc cậu uống nhầm thuốc gì vậy chứ?

Bằng tốc độ nhanh nhất, sau 15 phút Kaito đã xuất hiện ở “Paradise”, một nhân viên dẫn anh vào trong góc rồi giao Aoko cho anh. Lúng túng cảm ơn nhân viên phục vụ, thanh toán tiền cộng thêm một chút tiền tip cho cô ta, Kaito bế Aoko đang say mềm ra xe. Thần sắc trên khuôn mặt anh tuấn lúc này đương nhiên không hề dễ chịu một chút nào.

Aoko mềm oặt tựa đầu vào ghế ngủ như chết, Kaito đen mặt nhìn cô, không nói lời nào như muốn phát giận lại không nỡ phát giận, cứ im lặng như vậy một lúc rồi buồn bực vò đầu, thắt dây an toàn cho cô, dùng tốc độ tối đa mà lao về nhà trọ của Aoko.

Lúc Aoko tỉnh dậy đầu nhâm nhẩm đau, cổ họng thì khô rát. Đầu óc mơ màng, cô lên tiếng:

“Nước!”

Kaito nén giận, đứng dậy bật đèn, rót một cốc nước tới cho cô.

Hừm! Giỏi lắm! Uống say như chết, về nhà thấy có “trai lạ” cũng không phản ứng, còn thản nhiên sai khiến như vậy! Aoko, cậu thật giỏi!

“Này!” – rốt cuộc không nhịn được, Kaito lên tiếng gọi, “Cậu biết mình là ai không?”

“Hửm? Kaito?” – Aoko cười ngô nghê, “Lại mơ thấy cậu nữa rồi?”

Kaito nhìn Aoko như nhìn kẻ ngốc, đang định mở miệng thì cô lại lấy ngón trỏ đè môi anh lại.

“Hơ? Ấm ấm? Haizz, mình uống say thật rồi. Mơ thấy cậu mà cũng thấy ấm? Lần này nữa thôi, từ mai mình sẽ không mơ về cậu nữa đâu.”

“Cậu bị sốt à? Nghĩ gì mà lại đi uống rượu ở nơi như thế? Còn đi một mình? Nếu hôm nay gặp phải người xấu thì làm sao hả?” – Kaito phiền lòng vì thái độ của Aoko, tim đập thật loạn, tựa như kẻ uống rượu là anh chứ không phải cô vậy. Anh nhanh chóng mắng cô cho bớt nghẹn khuất, cũng xua đi cảm giác lạ kì kia.

“Hừm! Đừng tưởng cậu là Kaito, đừng tưởng cậu đang trong giấc mơ của mình, đừng tưởng vì mình thích cậu mà cậu có quyền lớn tiếng nhé!” – Aoko híp mắt lườm Kaito một cái. “Dù gì đây cũng là giấc mơ của mình! Của mình đấy!”

Anh nghe thấy cô nói, miệng đang mở ra ngược lại không biết nói gì, cứ khép khép mở mở liên hồi.

Cô, vừa nói thích anh?

“Trợn mắt cái gì? Không tin chứ gì? Hừ… Chỉ có đồ ngốc như cậu mới không nhận ra… Hừm, cũng đã lâu như vậy cũng không nhận ra. Còn trợn nữa? Nói có sai sao? Còn tưởng mình không biết… Không biết là,mỗi lần nhìn mình cậu đều nghĩ về Ran sao? Lần đầu tiếp cận cũng vì mình giống Ran chứ gì? Hừm…”

Kaito cứng người lại, không nói được câu nào. Aoko lại tiếp tục:

“Thích nhiều vậy sao? Thực sự nhiều vậy sao? Vậy nên mình có thích cậu nhiều như vậy, lâu như vậy cũng không còn ý nghĩa gì sao?”

“Mình…”

“Đừng đi…” – Aoko không mở mắt nhưng miệng vẫn nỉ non, một tay nắm lấy vạt áo của Kaito. “Đừng đi, để mình mơ một chút nữa thôi. Từ mai mình không còn quyền mơ thấy cậu nữa rồi, Kaito. Đừng… lo lắng… mình sẽ đi mà. Sẽ… rời xa cậu… Ngày mai thôi…”

Tiếng của cô nhỏ dần rồi im hắn. Kaito nghe tiếng ngáy nho nhỏ của cô vang lên thì hồi thần, kéo chăn đắp kín người cô rồi đi nhanh về phía cửa.

Bỏ chạy!

“Đừng tưởng cậu là Kaito, đừng tưởng cậu đang trong giấc mơ của mình, đừng tưởng vì mình thích cậu mà cậu có quyền lớn tiếng nhé!”

Thích sao?

Aoko rõ ràng rất hung dữ với anh, sao lại là thích?

“Thích nhiều vậy sao? Thực sự nhiều vậy sao? Vậy nên mình có thích cậu nhiều như vậy, lâu như vậy cũng không còn ý nghĩa gì sao?”

Thích nhiều như vậy sao?

Anh cũng không biết nữa. Nhưng Ran là kí ức của anh, là phần trí nhớ đẹp nhất của đời anh. Còn có… anh đã hứa sẽ bảo vệ cô, cả đời. Lúc gặp lại Ran anh luôn cảm thấy vui mừng, muốn lại gần cô không có lí do. Khi đọc được cuốn nhật kí kia anh lại muốn bảo vệ cô nhiều hơn, như hồi bé vậy. Đó hẳn là thích chứ?

Nhưng, cái cảm giác của anh khi nghe thấy Aoko nói thích mình thì sao đây?

Anh đưa tay áp vào má, trên đó vẫn còn nhiệt độ nóng kinh người, cả nhịp tim cũng gia tốc không ổn định.

Phản ứng này của anh, là sao đây?

Thích? Hay không thích? Mà cuối cùng là thích ai?

Cuộc đời Kaito chưa bao giờ rối loạn như thế, còn rối loạn hơn cả khi anh mới tỉnh lại sau tai nạn, rồi loạn hơn cả khi tìm lại được kí ức. Ừ, rất rối loạn.

Theo bản năng tìm được về đến nhà, leo lên phòng ngủ, Kaito lôi điện thoại ra, nhìn màn hình hồi lâu rồi nhắn tin:

“Anh! Người em thích là Ran mà, đúng không?”

Rất nhanh đã có điện thoại gọi lại, Kaito suy nghĩ một chút rồi bắt máy.

“Chuyện gì?” – bên kia là giọng nói lạnh nhạt của Subaru. Từ ngày Kaito chuyển về nhà Kudo, anh vẫn sống tại căn nhà cũ, đồng thời sát nhập RED vào làm một phần của tập đoàn Kudo.

“Em…” – Kaito cắn môi, cũng không biết phải nói vấn đề này với anh trai mình kiểu gì. Dù là một người thành thục trên thương trường nhưng những vấn đề liên quan tới tình cảm, Kaito lại luôn chậm chạp hơn người thường. Bao nhiêu năm qua anh chỉ tâm tâm niệm niệm quan tâm tới Ran, anh chưa bao giờ tự đặt câu hỏi mình có thích cô hay không, bởi với anh chuyện đó là chuyện đương nhiên rồi.

Bên kia kiên nhẫn đợi thật lâu rồi lại vang lên một tiếng thở dài:

“Lắng nghe con tim mình, Ken.” – Subaru chỉ nói một câu rồi cúp máy. Tựa như anh đã biết, đã hiểu tất cả mọi chuyện vậy. Subaru hơi thất thần… Lắng nghe con tim mình? Anh bật cười, không ngờ mình lại có thể nói ra câu đó, rút điện thoại ra nhắn một tin nhắn đi: “Bé con! Tôi thích em.”. Nhắn xong tưởng tượng ra bộ dáng xù lông của bé con kia thì khóe môi không khỏi câu lên, tạo thành một nụ cười đẹp tựa như hoa đào nở rộ.

Kaito giữ nguyên động tác nghe máy, tay không hạ xuống, miệng lẩm bẩm:

“Lắng nghe con tim mình?”

*******

Mặt trời lười biếng nhích mình ra khỏi tấm mây ấm áp để lộ một vài tia nắng đầu tiên. Ánh nắng xuyên qua kẽ lá, rót vào những giọt sương một thứ ánh sáng trong veo, ngọt như mật ong già hạn. Trên phố cũng có lác đác vài người qua lại.

Aoko bị một tia nắng đánh thức. Mắt hạnh khẽ nheo lại, đầu óc hơi mơ màng chưa chịu hoạt động. Chỉ tới khi âm thanh ồn ào từ động cơ của những chiếc xe ngoài đường, tiếng những đài phát thanh của căn hộ kế bên cùng với tiếng người chuyện trò ồn ào truyền tới thì cô mới miễn cưỡng ngồi dậy.

Hậu dư của say rượu đó là đầu óc đau như búa bổ. Aoko cố lết người vào nhà tắm, vốc một vốc nước lớn lên rửa mặt rồi mới đánh răng. Vừa vệ sinh cá nhân cô vừa suy nghĩ coi buổi tối hôm qua mình đã về nhà bằng cách nào. Nhưng nghĩ mãi cũng không ra nên đành vứt vấn đề đó qua một bên. Hừm, không ngờ sau khi uống rượu còn bị mất trí nhớ nữa. Thật là nguy hiểm.

Vừa gặm một mẩu bánh mì vừa nhấp một ngụm sữa nóng, Aoko rốt cuộc phát hiện ra mình… muốn trốn việc. Haizz, không phải cô lười đâu, thực sự. Nhưng mà,… Aizz ừ thì cô lười. Người rất mệt, chỉ muốn ngủ thôi.

“Alo…” – cô bốc máy lên, nhấn số điện thoại cho chị quản lí quầy lễ tân, “Dạ! Em bệnh rồi, có lẽ phải xin nghỉ một bữa. Dạ! Dạ! Dạ!” – vừa cúp máy xuống thì giọng điệu cùng vẻ mặt yếu ớt như mèo kêu cũng biến mất luôn.

=v= ăn bánh, uống sữa xong, đi nằm thôi \(=v=)/

Mà… Sao cái áo vest vắt ở trên thành ghế sofa nhà cô lại quen mắt thế nhỉ :-?

Kia không phải là áo của Kaito thì của ai. Ò_Ó đại sự!!! Kaito đã đến đây? Đến vào lúc nào?

Aoko ngồi lục lại trí nhớ, phát hiện ra vài mẩu vụn vặt rồi bi ai nhận ra một điều vô cùng kinh khủng khiếp… Cô say rượu và cứ thế mà tỏ tình rồi m(_ _)m

“Không xong rồi!!!”, Aoko la lên trong lòng, “Phải trốn thôi!”

Ít nhất là phải trốn qua ngày hôm nay để Kaito cầu hôn Ran xong cái đã. Đúng là mất hết mặt mũi rồi. =v= mặt mũi ơi, từ biệt cùng mày.

Nghĩ là làm, Aoko vơ đại mấy bộ đồ, ví tiền, điện thoại bỏ vào balo rồi… trốn.

*******

Kaito lái xe vòng vèo qua mấy con phố, chẳng biết thế nào lại dừng trước cửa hàng hôm trước anh và Aoko đi mua đồ. Nghĩ một lát anh dừng xe lại, bước tới trước tiệm kia, nhìn qua cửa kính như đang nhớ lại điều gì đó.

Nhân viên ở đó ngay lập tức nhận ra anh, mỉm cười chào hỏi:

“Anh lại đến mua đồ ạ?”

Kaito định từ chối bước vào rồi ra về nhưng ánh mắt vô thức dừng ở một tấm ảnh được phóng lớn treo ngay giữa cửa hàng.

Nhìn theo tầm mắt của anh, nhân viên kia lúng túng cười:

“Lần đó anh chị thực sự quá đẹp đôi, tôi không kìm lòng được nên đã chụp một tấm. Chị quản lý nói bức ảnh đẹp như vậy không để người khác chiêm ngưỡng thật là phí nên mới…” – nói xong cô đưa ánh mắt dò xét nhìn người con trai trước mặt, “Anh sẽ không tức giận chứ ạ? Nếu anh không muốn, để tôi…”

“Cô còn ảnh gốc không?” – Kaito ngăn động tác của nhân viên kia lại, cất tiếng hỏi, “Đưa nó cho tôi.”

“Dạ, được! Anh chờ một chút.”

Một lát sau một file ảnh được gửi vào máy Kaito.

Trong ảnh một nam, một nữ đứng đối diện nhau. Nam ánh mắt ngỡ ngàng, có chút si mê không rõ ràng đang nhìn vào nữ. Nữ trong bộ lễ phục màu trắng vẻ mặt ửng đỏ, thẹn thùng, lộ ra nét đẹp kiều diễm của nữ nhân. Kaito cứ nhìn mãi tấm ảnh đó rồi lại nhìn tấm ảnh Ran gửi cho mình.

Rõ ràng bộ lễ phục này để cho một người tính cách mềm mại như Ran mặc vào lại càng đẹp hơn những cô gái lanh lợi như Aoko vài phần. Nhưng anh vẫn cảm thấy mắt mình không rời được hình ảnh kia của Aoko. Bây giờ thì anh biết, sự khác biệt giữa hai người là gì, anh cũng biết thứ Ran thiếu đi là gì.

Đó là tình yêu!

Nét mặt Ran không hề có tình yêu dành cho anh, cô không ngại ngùng, không hưng phấn chờ mong, không có e lệ dò xét.

Còn, ánh mắt anh trong tấm hình kia… Sao ánh mắt ấy với ánh mắt của Aoko lại giống nhau đến vậy?

“Lắng nghe con tim mình, Ken.” – tiếng nói của Subaru một lần nữa lại vang lên.

Kaito choàng tỉnh. Thật ra, anh đã thích người con gái hung dữ kia rồi. Thích thật rồi.

Aoko, mắng đúng lắm. Mình thật ngốc nghếch.

Sao mình không nhận ra được khi cậu làm gì bất cẩn mình luôn tức giận, giận vì lo sợ cậu tự làm hại bản thân mình. Trong khi Ran có làm điều tương tự, mình lại lẳng lặng bao dung cho cô ấy.

Khi trước mặt cậu, mình chỉ là một tên nhóc 20 tuổi, vô lí, ngỗ ngược, hay gây sự. Nhưng đó là con người thật của mình. Còn trước mặt Ran, tớ luôn cố giữ một hình tượng hoàn mỹ, trưởng thành.

Mình vẫn nghĩ mình hay nhớ đến cậu vì cậu giống Ran, nhưng sao mình không phát hiện ra, khi Ran ở bên cạnh mình rồi, mình vẫn còn nhớ tới cậu?

Đơn giản vì mình thích cậu nên mới lo lắng, mình coi Ran là người thân để bao dung. Mình thích cậu nên mới thoải mái thể hiện con người thật trước mặt cậu, muốn bảo vệ Ran nên cố tỏ ra chừng chạc với cô ấy.

Mình thật là ngốc.

Nhưng Aoko, cậu cũng thật ngốc nghếch. Sao cậu không phát hiện ra mình cũng thích cậu chứ?

Sau khi ngộ ra, việc đầu tiên anh muốn làm là tìm Ran để nói với cô chuyện này, muốn xin lỗi cô, cũng muốn nghe từ cô một lời khuyên. Anh vẫn hiểu cô không yêu anh, chỉ là anh quá cố chấp, nhưng giờ anh đã nhận ra tình cảm thực sự của mình rồi. Anh không muốn mù quáng dấn bước vào sai lầm để rồi anh, cô và cả Aoko đều cảm thấy khó xử. Đã sai rồi, không thể lại sai hơn nữa. Dừng lại đúng lúc vẫn là tốt nhất.

Tỉnh táo phân tích vấn đề, anh bấm điện thoại cho Ran nhưng đầu dây bên kia rất lâu không có người bắt máy.

“Có lẽ cô ấy đang trên đường đến “Mộc”.” – Kaito nghĩ rồi quyết định để sau sẽ tìm Ran nói chuyện. Hiện tại anh muốn nói với Aoko ngay và luôn, rằng, anh cũng thích cô.

Lại bấm số lần nữa, Kaito mỉm cười chờ điện thoại được kết nối. Nhưng bên kai chỉ vang lên tiếng đáp lại máy móc của nhân viên tổng đài:

“Số máy quý khách liên lạc tạm thời không liên lạc được. Xin vui lòng gọi lại sau!”

Trong lòng Kaito mơ hồ dâng lên dự cảm bất an. Những lời cô nói tối qua lại vọng về:

“Đừng đi, để mình mơ một chút nữa thôi. Từ mai mình không còn quyền mơ thấy cậu nữa rồi, Kaito. Đừng… lo lắng… mình sẽ đi mà. Sẽ… rời xa cậu… Ngày mai thôi…”

Có lẽ là vì yêu nên mới lo được lo mất, Kaito bỗng nhiên hoảng sợ. Anh đánh mạnh tay lái, vòng về hướng nhà Aoko. Khi thấy cửa nhà khóa chặt anh lại càng lo lắng. Điện thoại cho quầy lễ tân họ nói cô đã xin nghỉ.

Đứng thật lâu một hồi, Kaito thật bi ai nhận ra một điều, Aoko bỏ đi thật rồi. Chạy thật xa rồi!

Nhưng anh không muốn như vậy, anh muốn nói:

“Không được ngừng mơ về mình, Aoko! Cậu không những không được ngừng mơ về mình, không được rời xa mình mà còn phải mơ thấy mình hàng ngày, phải ở bên mình hàng ngày. Vì… mình thích cậu!”

Phóng xe thật nhanh ra khỏi khu nhà trọ, Kaito thầm quyết tâm, có lật tung cả Tokyo, à không, dù cho lật tung cả Nhật Bản hay cả trái đất này lên, Kaito anh cũng sẽ nhất định tìm ra cô.

:3 chap này thực ra đã viết xong từ rất lâu rồi =v=
nhưng có chút khúc mắc vs 1 re đọc fic này nên ém hàng tới giờ =))
tính để sau khi post chap N13 vs LUDS mới tung, cơ mà thấy 2 fic kia vẫn dậm chân tại chỗ nên thôi =))
Thực ra mấy câu đầu chap vs cái hình hk lan quyên lắm tới chap, nhưng mà ta thích nên thêm vào thôi =))
oh~ chuyện tình cảm sắp rõ ràng cả rồi =))

P/S: ta dạo này thích KaiAo kinh khủng khiếp :))
quyết định viết coup này nó cute hơn bình thường =))


CHAP TRƯỚC
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tem! WOW:KSV@12: chap thật sự hay đó. Chết cha, lố rồi! *đổ mồ hôi hột*:KSV@08:. Chào Au:KSV@01:, không biết xưng là gì nên gọi là bạn nhé:D. Bữa giờ đọc chùa fic không hà:p, xin lỗi Au nhiều! ^:)^Không phải tính đọc chùa luôn đâu[-X, định hẹn một ngày đẹp trời thú nhận với Au vậy;)), nhưng tại mừng quá vì ra chap mới nên hố luôn=)). Mong Au thứ lỗi mình nhá:D. Còn nhận xét thì...*chỉ chỉ ở trên*. Là dân mới nên mình nhận xét không hay mà cũng chẳng biết nhận xét thế nào đối với người lão làng như Au:D, khởi chê luôn:-bd, mình thích lắm:KSV@03:. Xong:sigh:! Nói nhiều cũng mệt, gút lại câu cuối cùng: Xây nhà lát gạch dư vài viên để đó+ lót dép mở máy lạnh hóng chap:big_grin:. Thân Au nhiều <3 :3
 
Hiệu chỉnh:
Sao mình cảm thấy ghét tất cả mọi thứ trong fic này ngoài trừ chị ran .Lúc nào cũng thế chi ran bao giờ cũng phải chịu khổ sở vậy hồi nhỏ thì khổ vì kaito bỏ đi bất ngờ, lớn hơn thì cơn đau vì bệnh tật và bây giờ thì người con trai cô yêu cũng quên mất cô.ghét mọi người trong fic thế chứ lị. thí dụ như :
1.kaito: trở mặt như chong chóng.lúc chị ran có anh shin thì cứ tị với anh shin khi anh shin và ran ở gần nhau (ích kỉ).còn giờ thì lại yêu aoko.(yêu sao sao không yêu ngay từ đầu đi giờ mới yêu ).đồ ích kỉ!
2.shinichi:tại sao cứ nhất quyết phải quên chị ran đi nhỉ sao vô tâm thế giữ lại một chút kỉ niệm xưa không được sao .đò xấu xa!
3.aoko:mặt thì chúc phúc sau thì mơ tưởng người đàn ông của chị không thấy ngượng. đò vô tâm!
đấy là lời comt của mình không cần để ý nhiều đâu tình cảm của mình cho chị ran mà nên ghét các nhân vật khác hì hì . thôi mau ra chap mới nha au . cố lên <3 au.
 
×
Quay lại
Top