[Longfic] Bách dạ mộng ảo.

Ngồi cả buổi tối chực chờ, cuối cùng đại tỷ cũng đã đăng chap. Chap 5 này thực sự rất hay nhưng em có cảm giác không hay bằng 4 chương trước. Em không biết vì đọc ban đêm, thần trí hơi bất thường nên nghĩ vậy hay sao nữa. Mặc dù em không hề thấy có chỗ nào lủng củng hay khô khan, có vẻ rất hoàn hảo nhưng em lại thấy mấy chương trước có một nét độc đáo nào đó mà chương này không có. Theo em suy nghĩ thì là vậy nhưng chắc không phải đâu. :)
Điều thú vị nhất em thâý trong chương này chính là hoa. Mới đầu em nghĩ chắc "y" lại muốn thử thách gì Ran đây nhưng khi nghe giải thích về ý nghĩa của hoa thì em thấy rất thích thú. Việc này cũng chứng tỏ sự tinh tế trong cách viết và tạo dựng cốt truyện của đại tỷ.
Ngoài ra, em cũng hiểu hơn một chút về Tứ hoàng tử của ngày xưa. Và cũng nắm bắt kha khá về tính cách có phần khác lạ, thay đổi xoành xoạch của Ran. Nhân vật Ran trong fic này có rất nhiều điểm làm em yêu mến, nhất là trí thông minh, lanh lợi, mạnh mẽ, biết làm những việc tốt, biết thông cảm và rất tinh nghịch.
A~ thiết nghĩ, sao đại tỷ lại không cho nàng ta thêm chút võ công nữa nhỉ? Như vậy sẽ dễ dàng đấu đá với "y" hơn. Tạo cho mọi người thêm nhiều ...bât́ ngờ. ^^
Nhưng nếu thế thì hoàn hảo quá phải không đại tỷ. Bởi ai trên đời mà chẳng có ưu khuyết điểm riêng. Hoàn hảo quá thì chắc sẽ không vui đâu nhỉ! Nội cái cách tưởng tượng chiếc bánh bao là Shinichi rồi ngấu nghiến nhai, cắn, xé không thương tiếc của Ran đã khiến em buồn cười, thêm cả câu nói của bà Eri nữa lại làm em muốn sặc cười luôn. =)) khuôn mặt Ran lúc đó hiện lên trong đầu em thực sự vô cùng ....buồn cười. Há há há * cười lăn lóc. * =))
p.s: * ngáp* . Em xin cáo từ trước ạ. Buồn ngủ khủng khiếp luôn. Hôm nào đại tỷ đăng chap chắc phải tranh thủ ngủ sớm để đêm còn mò dậy đọc và com nữa. Em lót đá hóng chap ;;)
 
Canh giờ chuẩn phết :)) lên là có fic liền :)) (may ss không xù nợ như bao lần khác ) =))
Vẫn phê lòi với cái độ dài kinh điển trong longfic của ss, thoại và dẫn truyện cân bằng nên không bị rối :3
Tới chương này tự dưng thấy chạnh lòng cho Shinichi, rõ ràng là 1 đứa trẻ bản chất vô cùng lương thiện vì chịu đả kích mà thành máu lạnh. Một đứa bé ôm bài vị của mẹ ở một mình trong phòng, bị nhiễm thương hàn lại khóc gần mù hai mắt, điều quan trọng nữa là ngay lúc đó anh trai nó mới ôm lấy nó lần đầu tiên trong đời :( Em nghĩ Shin được mẹ yêu thương gấp đôi bù cho cả phần Ryu, đó mới là lí do khiến Shin chịu đả kích lớn như vậy khi mẹ mất. Y mất điểm tựa tinh thần, mất luôn cả người thân đúng nghĩa duy nhất, nếu Ryu không cứu mạng Shin chắc chúng nó huynh đệ tương tàn luôn quá. Hoàng cung quá đáng sợ đi :( Vết thương lớn như vậy, Ran làm cách nào để cảm hóa y đây? Tò mò quá xá :/

Về Ran thì ngay từ đầu ss đã cho nàng ý xuất thân là một a hoàn nên việc đối đãi với người trong cung như vậy cũng không có gì bất hợp lý hay quá thảo mai cả :D Diễn biến tâm lý của Ran là rõ rệt nhất, từ cố gắng nhẫn nhịn cam chịu đến tự ý thức mình phải thay đổi dể. Nàng cũng dần chiếm được cảm tình của người hầu trong cùng rồi, đến Eri còn giúp nàng ổn định tinh thần cơ mà :p Hi vọng sau này y đoạt hết quyền lực ngoài cung, nàng thâu tóm quyền lực trong cung haha :v

Câu chuyện hai đóa hoa rất tinh tế và ý nghĩa, em thích (dù em không thích hoa lắm :)) ) Người nhận kiếm, người nhận tính mạng, cái giá đồng đều.Đoạn mắt gấu mèo ngồi ăn bánh bao dễ thương quá xá =)) =))
Một vài điểm khá nhỏ mà em nghĩ là Shin đã quan tâm đến Ran dù chỉ là một chút: giữ hoa Ran tặng và suy nghĩ của y ở cuối chương. Shinichi hình như lo nghĩ về sau Ran sẽ trở thành một người khác và y có phần không muốn điều đó xảy ra thì phải. Chẳng biết em đoán đúng không?

Dù sao em cũng ủng hộ fic này đến cuối, vậy nên ss ra fic mau nhé :(( Mà em vẫn hóng Suzu quá nha =)) =))
 
@Ran Miyu Ran không phải thay đổi tính cách xoành xoạch mà chỉ là cư xử với mỗi người bằng những cách khác nhau thôi. Ban đầu tiến cung là sự dè chừng và đeo lên chiếc mặt nạ thiên kim tiểu thư ngoan ngoãn, trốn ra khỏi cung cũng không phải vì ham chơi mà là muốn tìm hiểu dân tình trước khi Shinichi trở về nên đã lên kế hoạch khá chu đáo kể cả đường lui. Sau khi đã được những người trong cung thấu hiểu, Ran mới dám bộc lộ phần nào đó tính cách thực sự ^^
Từ giờ còn nhiều tình huống dở khóc dở cười nữa giữa hai đứa, tỷ sẽ post fic sớm hơn 1 chút :))

@nhất thiên Muốn Ran tồn tại được bên cạnh mình thì y dự tính sẽ dần khiến Ran trở thành một người như y đã nói, nhưng đúng là trong y đã có chút(dù chỉ một chút xíu) do dự, không muốn điều đó xảy ra. Nhưng cuối cùng ai thay đổi được ai chắc cũng rõ ^^
 
Cả nhà tối mát :D Có ai đói bụng hông :v :v

6a00d8342174a553ef014e87e1007c970d-800wi.jpg


CHƯƠNG 6: DANGO.
.
.
“Nha đầu…đói sao?”
“.......…”
“Muốn ăn?”
“…m...muốn!”
“Vậy cho muội!”
“Ca ca…huynh không ăn?”
“Ta chưa từng nếm qua thứ này, nhưng mà, cho muội đó!”.
.
.
Hôm nay Ran Mouri cũng thức dậy từ sáng sớm tinh mơ, nàng không phải mơ thấy ác mộng như mọi khi, mà chỉ là mộng mị về một ký ức rất đỗi xa xôi, như bức màn sương mỏng manh che mờ tâm trí.
Trong giấc mộng, tiểu thiếu gia một thân gấm vóc vương giả, đầu đội vòng vương miện đính bảo thạch sáng ánh xanh dương trong suốt hướng về phía một tiểu nha đầu nở nụ cười ngời sáng. Nàng đưa tay ra với lấy, tiểu thiếu gia liền mờ ảo tựa khói mây rồi dần biến mất.

Ran vẫn còn mông lung suy nghĩ tại sao lại mơ về ký ức xa xôi đó thì bỗng thấy thân người chao đảo. Nàng không phòng bị ngã đập đầu thật mạnh vào khung cửa rồi “á” lên một tiếng khá to. Ran trở về thực tại, nàng đang ngồi trong kiệu bạc bốn người khiêng để đến yết kiến hoàng đế đương triều.
Ran ứa nước mắt xoa xoa chỗ trán bị va chạm,vén rèm chồm người ra khỏi khung cửa nhỏ.
“Có…có chuyện gì sao?”

Một viên hoạn quan dẫn đầu đoàn người cúi mình ái ngại.
“Hoàng tử phi tha tội…tuyết rơi dày quá nên có đoạn bị sụt lún làm một tên lính khiêng kiệu bị hụt chân. Người có bị thương không ạ?”
“Ta không sao. Hay ta xuống kiệu nhé?”
“Bẩm…ngoài trời lạnh lắm, Hoàng tử phi đừng nhoài người ra nữa, sẽ bị lạnh không tốt…”

Ran muốn khóc mà không ra nước mắt. Mùa đông lạnh lẽo thật, nhưng nàng nghĩ mình có phải là người chịu lạnh một chút sẽ sinh bệnh mà chết đâu…
Nàng di chuyển ngang tầm mắt liền thấy Tứ hoàng tử Shinichi đang ngồi yên lặng ở kiệu kế bên, đầu y hướng sang nàng, dưới chiếc mặt nạ sắt y mấp máy cánh môi nhàn nhạt màu không dày không mỏng buông một câu chẳng tạo ra thanh âm, nhưng nàng đọc được hết.

“Đồ ngốc!”

Ran trợn tròn mắt, muốn bốc hỏa. Đây không phải lần đầu tiên nàng bị y khinh thường, nhưng mức độ khinh thường ngày càng lớn quá rồi đó!
Vừa mới ngay tại cổng lớn Tĩnh Ngọc Cung, trước mặt bao người y còn nắm lấy bàn tay nàng, dẫn nàng qua một đoạn đường đầy tuyết, cẩn trọng dìu nàng lên kiệu. Nàng cứ ngỡ hôm nay Tứ hoàng tử điện hạ bị người ta hạ độc, nào ngờ y đã trở lại đúng bản chất nhanh như gió thoảng khiến nàng thập phần choáng váng.

Nàng vẫn trừng mắt nhìn, y điềm nhiên như không xoay mặt hướng thẳng, điềm tĩnh nhấp trà thảo mộc còn khói nghi ngút. Môi nàng run rẩy mím chặt vào nhau, đầu ngón tay bám vào khung cửa đến trắng bệch cố kiềm chế để không lần xuống dưới chân cầm chiếc hài thêu hoa lên dụng hết sức lực ném vào mặt y một cái.
Nàng nhớ tới phu nhân, nhớ tới tiểu thư, ẩn nhẫn nuốt trôi mọi bất mãn.
Phu nhân à, hắc y điện hạ và tiểu hoàng tử đáng yêu ngày nào người đã kể cho con nghe trước khi lên đường tiến cung…thật sự là cùng một người sao? Nhìn không ra a…
Cuối cùng kiệu cũng chịu dừng, nàng nhẩm tính thời gian thì thấy có vẻ cũng không xa lắm. Xem ra việc hoàng đế an bài cho y một cung điện gần Nhật Thiên Cung do được xem trọng đều là sự thật cả.

Tuyết rơi thực dày, hài thêu hoa vừa chạm đất đã lún hơn hẳn một gang tay. Cổ chân đột ngột tiếp xúc với tuyết lạnh làm nàng khẽ rùng mình một cái. Trái ngược với nàng, Tứ hoàng tử vẫn không có biểu hiện gì khác lạ, vừa xuống kiệu đã đi đến chỗ nàng, tay đưa ra cứng nhắc.

“Lối vào Nhật Thiên Cung đã được quét dọn tuyết sạch sẽ. Nàng có thể thoải mái đi.”
“Điện hạ, ngài cõng ta đi được không?”
Hoàng tử điện hạ nghiêng đầu như muốn hỏi “nàng vừa nói gì, nhắc lại xem?”, sau đó ngay lập tức Ran cố sống cố chết lắc đầu.
“Không có gì! Ta vạn lần không có nói gì khác lạ cả!”

Shinichi hừ một tiếng, nắm tay nàng kéo đi, một chút ôn nhu ấm áp cũng không có. Ran thầm khóc cho mình, ai bảo nàng cứ muốn thử đùa với hổ dữ làm gì cơ chứ...
Ran từng chứng kiến quen mắt cảnh tượng biết bao nhiêu kẻ hầu hạ khom người hành lễ với phu nhân Tokugawa và tiểu thư Yuri, chính nàng cũng là một trong số đó, nay chỉ vì một màn nghênh đón tại nơi của hoàng đế mà vô cùng kinh ngạc.

“Cung nghênh Tứ hoàng tử điện hạ! Cung nghênh công nương Yuri!”

Thanh âm thật lớn vọng vang khắp cung điện đồ sộ nguy nga, Ran chợt thấy quả tim đập chệch một nhịp. Người ở đây khác với tại Tĩnh Ngọc cung gọi nàng là Hoàng tử phi hay gần gũi đơn giản theo ý nàng là tiểu thư Yuri, họ chỉ gọi nàng là “công nương Yuri”, vì nàng…chưa chính thức được gả cho Tứ hoàng tử.

Khắp cung điện sơn son thếp vàng vương giả sáng lóa cả mắt, trong không khí còn lẫn mùi trầm hương, cảm giác xung quanh ấm áp và vô cùng dễ chịu. Nàng lại nhìn hai bên người cúi đầu thi lễ rồi ngước nhìn lên chính điện. Ánh hào quang như tỏa ra khắp nơi, người ngồi trên ngai vàng hiền từ khoan thai nhưng cũng không kém phần uy nghi đầy khí chất của bậc đế vương. Người đó là bậc chí tôn, là quân phụ* của nàng!
Kế bên là vương phi Izuna, xinh đẹp sắc sảo đầy kiều ngạo. Vương phi cong khóe mắt phượng, kĩ càng nhìn nàng một lượt, tay nhẹ nhàng nâng chiếc phiến lông vũ khổng tước đính ngọc trai sáng bóng, che bớt nụ cười đầy toan tính mơ hồ trên mặt.

Ran thất thần một chút với cảnh tượng cung điện lộng lẫy đang tận mục sở thị, sau liền bị Tứ hoàng tử khẽ gõ ngón tay vào gáy lôi kéo trở về. Y nghiêng đầu hất mặt nhè nhẹ, chẳng biết sao nàng có thể hiểu được ý tứ của y: Y muốn nàng nhanh chóng thi lễ.
Tứ hoàng tử quỳ một gối, hai tay nâng cao Hắc Thiên Kiếm lên ngang tầm mắt, giọng y trầm trầm lạnh lẽo như muốn đóng băng không khí xung quanh.
Ran cố gắng không dời lực chú ý sang y dù đang cảm thấy có chút rùng mình, cùng lúc theo những gì đã học được nhẹ nhàng thi lễ, động tác mềm mại thanh thoát và thực cao quý.

“Thần nữ là Yuri Tokugawa, nữ tử của thành chủ Ueda Tokugawa và phu nhân Mikami Tokugawa, xin được yết kiến Thánh thượng cùng vương phi tôn quý. Cầu chúc đức thánh thượng vạn thọ vô cương! Vương phi thiên tuế!”

Hoàng đế Yusaku nghe thanh âm trong trẻo phát ra, nhìn nàng cười trìu mến. Bộ dáng nàng không quá nổi bật nghiêng nước nghiêng thành, nhưng cảm giác có phần khác đi nhiều so với những nữ tử khác từng cùng hoàng tử của người diện kiến.

“Trẫm miễn lễ! Bình thân! Yuri, phụ thân con và ta từng là hảo bằng hữu, con không cần phải quá câu nệ lễ nghi hay dè chừng ý tứ với trẫm. Thời gian qua khiến con chịu ủy khuất rồi…”

Ran ngồi thẳng trên ghế dựa phủ đệm bông dày được chuẩn bị sẵn, nàng mỉm cười nhẹ, các ngón tay đan xen chắp vào nhau đặt trước ngực, đôi mắt màu thạch anh long lanh càng thêm ngời sáng.

“Bẩm Hoàng thượng, xin người đừng bận tâm. Yuri con một chút ủy khuất cũng không cảm thấy. Trái lại điện hạ chiếu cố con rất tận tâm, con thật sự thấy mình rất có phúc khí”
“Điện hạ tốt với con như vậy sao?” Hoàng đế nhướn mày.
“…Thưa...vâng ạ." Ran cười dịu dàng "Chàng tuy ít nói nhưng rất ôn nhu, bận cách mấy cũng lệnh cho người trong cung chiếu cố tốt, tuyệt đối không có khinh bạc con.”

Ran nói dối trắng trợn, cảm thấy mấy vết bầm trên người sắp tan hết lại một trận dấy binh làm loạn, khiến nàng đau rần khắp người.
Nàng thầm hối lỗi: Những vết thương tội nghiệp của ta. Thực xin lỗi vì đã phản bội các ngươi nói tốt cho y. Nhưng ta không làm thế y dám ăn tươi nuốt sống ta như chơi đó…

"Hahaa…Yuri này xem chừng vô cùng thích hợp với con đó Shinichi!”
Hoàng đế sảng khoái cười, Shinichi di tầm mắt nhìn khuôn mặt nghiêng nhỏ nhắn có phần thanh tú của thê tử, mắt cười cong cong nhìn vào sẽ thấy thật đáng yêu. Y khẽ nhếch môi cười trào phúng.
Hợp chỗ nào a? Nàng chỉ là đang cố sắm tròn vai hiền thê y giao cho thôi…
.
.
Shinichi cũng không ngờ Yuri y mang về lại khiến đức thánh thượng thấy hài lòng vui vẻ đến như vậy, nàng càng trò chuyện càng khiến người thích thú . Người bỗng dưng cao hứng ra lệnh không cần phải ở chính điện lễ nghi phiền phức gì gì nữa mà hạ lệnh cho cung nữ chuẩn bị trà nước đưa cả Tứ hoàng tử cùng Hoàng tử phi Yuri đến thư phòng của người.
.
Có lẽ một phần hảo cảm của Hoàng đế khởi nguồn từ việc Yuri là ái nữ độc nhất của Tokugawa tướng quân, nhưng khiến tâm tình người trở nên tốt thế này, cười nhiều thế này thì tài ăn nói của vị tiểu thư đây cũng tính là lợi hại đó.
Ngồi một bên thưởng trà, càng nghe hoàng thượng và thê tử kẻ vấn người đáp, Shinichi trong lòng càng dấy lên kinh ngạc. Hoàng tử phi của y thành thành thật thật lại khéo léo nói ra rất nhiều thứ không có chút gì là ba hoa cả. Nàng thật sự biết chơi cả cờ shogi, cờ vây của Nhật Quốc, còn biết một chút cờ vua của Tây Quốc láng giềng. Nàng hầu cờ hoàng đế, ba ván cờ vây thua hết cả ba nhưng Shinichi có thể đọc ra sức cờ của nàng rất khá, chính vì vậy mà dù có thua cũng không đến mức đại bại.

Nàng không giống như các tài nữ yêu thích đàn ca, lại cao hứng đón lấy cây sáo trúc được hoàng thượng cho người mang đến, kề môi thổi một khúc nhạc mang hơi thở mùa xuân. Thanh âm trong trẻo dịu dàng như nhảy nhót khắp nơi, nắng nhạt mùa đông ngoài khung cửa cũng như ấm áp thêm một chút. Shinichi quan sát đôi mắt nàng khi thổi sáo lại cong lên như vầng trăng non, có vẻ hài lòng và thực vui vẻ như đang lạc vào nơi nào đó tốt đẹp hơn chốn nhân gian gấp trăm lần.
Y trầm ngâm thầm tính toán. Xem ra bước khởi đầu tốt hơn cả những gì y dự kiến!
Nhưng khiến y dè chừng chính là Vương phi Izuna nói cảm thấy trong người không khỏe nên trở về Bạch Nguyệt Cung nghỉ ngơi. Bà ta hoàn toàn không có động thái gì khác cả, như thế là đang mưu toan điều gì đây?

Ran cảm giác như lo âu hoàn toàn biến mắt chỉ còn có hưởng thụ không khí lúc này, nàng cũng không còn e sợ hoàng thượng nữa mà cảm thấy người thực hiền từ. Nàng nhìn khắp nơi trong thư phóng rộng lớn, sau cùng lại ngắm chán chê không chớp mắt một bức họa treo trên tường. Bức họa đơn giản vài nét chấm phá nổi bật nàng chưa từng gặp qua, sau lại ngỏ ý muốn đề thơ cho tranh. Hoàng đế suy nghĩ một chút rồi cười hiền từ đáp ứng.

Bức tranh thủy mạc họa lại cảnh núi non hùng vĩ không bóng người, khắp nơi bị tuyết trắng mùa đông bao phủ, nổi bật một thanh gươm chuôi đen sắc bén đính hắc cẩm thạch cắm xiên mũi kiếm xuống lớp tuyết trên mặt đất, bên cạnh là một đóa bỉ ngạn hoa đỏ rực như máu. Nàng chấm mực cầm bút dọc ngang này nọ vài đường trên tranh, nét bút mềm mại uyển chuyển như bướm lượn.

Đông sang tuyết phủ khắp nhân gian
Biên giới mờ sương xa ngút ngàn
Chàng nâng bảo kiếm bình thiên hạ
Thiếp bên chàng, nguyện chút bình an...
Hoàng thượng đọc đi đọc lại rất nhiều lần bài thơ thất ngôn tứ tuyệt còn chưa khô mực trên bức tranh, người trầm ngâm im lặng.
Ran phát hiện ra có phần không xong, liền biết là do mình chứ không ai khác. Nàng khổ sở mím môi đảo mắt sang Shinichi cầu cứu. Y điềm nhiên như không, đáp lại một câu không đúng trọng tâm nhưng thực khiến nàng muốn gào khóc.

“Bức họa nàng cao hứng đề thơ vào…là tác phẩm cuối cùng của thủ lĩnh bộ binh, trọng thần sát cánh chiến đấu bên phụ vương từ những ngày bình định Nhật quốc_ tướng quân quá cố Saigo Hirohito, cũng là huynh đệ kết nghĩa với tướng quân Ueda Tokugawa phụ thân nàng ngày đó…"

Sao giờ này ngài mới chịu nói ra hả? Hả? Ngài là muốn ta phải phạm trọng tội có đúng không???
Sắc diện của Ran thập phần khó coi, nàng quỳ gối e dè lên tiếng, giọng có chút run run.
“Hoàng thượng xin người thứ tội, con…”
Trái với sự lo sợ của Ran, người chỉ cười lắc nhẹ đầu.
“Không, con chẳng làm gì có lỗi cả. Hơn nữa, bài thơ này còn rất hợp với câu chuyện về Saigo và nàng Hanako thê tử của y."

Hoàng thượng cầm bức tranh lên tự tay treo lại chỗ cũ, người nhấp một ngụm trà rồi thân tình kể lại câu chuyên về vị tướng quân này cùng với tướng quân Tokugawa trong những ngày chinh chiến. Khi kể chuyện như trút tâm tình, đôi mắt người ánh lên tia tự hào khôn xiết, như thể hai vị tướng quân đã sớm rời bỏ thế gian chính là hai cánh tay của người vậy.

Ran được nghe chính thánh thượng kể lại câu chuyện nàng Hanako võ nghệ cao cường, sát cánh bên tướng quân Saigo cùng binh mã ra chiến trường, nàng còn vì đỡ mũi tên lạc cho tướng quân Saigo mà lìa đời trước y nữa.Trước khi nhắm mắt xuôi tay, nàng để lại câu nói "Thiếp vì an nguy của chàng đổi lấy một lần được sống, tuyệt đối không ân hận!", nàng khiến những vị tướng già ngày xưa chứng kiến cảnh đó đều cảm thấy xót xa lẫn ngưỡng mộ tình cảm son sắc của nàng. Tướng quân Saigo sau đó vẽ nên bức tranh này, rồi cũng bị tâm bệnh mà mất sớm.
Thế nên, đóa hoa bỉ ngạn là nàng Kanako, và thanh kiếm là biểu tượng của vị dũng tướng Saigo ngày đó.

Ran nghe xong câu chuyện, cảm thấy lòng chùng xuống. Nàng chưa từng yêu ai, nhưng cũng muốn mình sẽ có một mối tình đẹp như thế, vì người mình yêu mạnh mẽ bảo vệ, dịu dàng mà yêu thương. Nhưng...
Nàng trộm liếc sang Shinichi kế bên đang nhìn ra khung cảnh tuyết rơi lác đác ngoài khung cửa sổ như chán ghét phải nhìn thấy nàng, thầm khóc tủi thân cho chính mình.
Tại sao? Tại sao nàng lại phải trói buộc cuộc đời với một kẻ băng lãnh vô tình không biết thương hoa tiếc ngọc thế này cơ chứ?

Cứ như Shinichi hiểu được tâm trạng và phát hiện ra nàng đang ai oán nhìn mình, y lập tức quay đầu sang giọng không nóng không lạnh hỏi:
"Yuri, nàng không khỏe sao?"
Ran giật mình rùng người một cái, lắc đầu như trống bỏi:
"Nào có! Thiếp không sao mà..."
"Hôm qua ôm nàng cả đêm,ta thấy thân nhiệt nàng có vẻ không ổn lắm nhưng không cách gì chữa khỏi."
"Hả???"
Hoàng đế không phát hiện ra sự kinh ngạc của Ran, người cười vui vẻ với Shinichi:
"Hài nhi, con dường như thật sự rất sủng ái Yuri. Haha"
"Đúng vậy thưa phụ vương, con thực yêu thích nàng. Nàng rất ấm ôm rất thích!"

Hoàng thượng lại thích thú cười khi thấy Shinichi chia sẻ với người những chuyện tế nhị như thế.
Mặt Ran chuyển sang mảng hồng hồng, đỏ au rồi nóng rần rần. Ngươi...ngươi ôm ta ngủ lúc nào? Bao giờ? Ở đâu? Ngươi ngay cả chạm vào ta, ta còn cảm giác được ngươi bội phần chán ghét. Ngươi...ngươi dám nói dối hoàng thượng trắng trợn như vậy sao???

Ran trợn tròn hai mắt, hóa đá khi thấy Shinichi điện hạ vươn bàn tay to lớn ra chạm nhẹ vào sau tai nàng, xoa xoa gò má rồi lại vuốt vuốt tóc trước trán nàng. Cử chi ôn nhu nhưng chính nàng là người được y thể hiện sủng ái thì một chút cảm động lẫn thẹn thùng cũng không có. Nàng chỉ cảm nhận được độ lạnh lẽo của các ngón tay đó mà thôi.
Y...lúc này y đúng là chẳng khác nào hồ ly đội lốt người, nói dối không chớp mắt! Mà tính ra thì...nàng cũng thế nên ngậm đắng nuốt cay không dám vạch trần sự thật.

Shinichi nhìn thấu hết biểu cảm của nàng, không hiểu sao lại thấy tâm trạng thêm một chút thoải mái. Y không chút ngại ngùng xoa xoa đầu nàng, nói với Hoàng đế:
"Yuri rõ ràng hôm nay không khỏe nhưng vì mong muốn được gặp người nên đã rất cố gắng, con nghĩ cứ để nàng thế này cũng không tốt."
Hoàng đế rất quan tâm nói.
"Ta sẽ truyền ngự y đến đây"
"Tạ ơn phụ vương, con nghĩ nên để nàng trở về Tĩnh Ngọc Cung tĩnh dưỡng thì tốt hơn. Mùa đông Ẩn Nguyệt thành không lạnh lẽo như tại Đông Kinh, có thể Yuri thấy không thoải mái. Con sẽ chiếu cố nàng tốt hơn."

Hoàng đế mỉm cười, đồng ý để Tứ hoàng tử đưa nàng trở về Tĩnh Ngọc Cung. Người còn nói như một lời khen tặng rằng Tokugawa tướng quân đã để lại trên đời này ái nữ ví như trân bảo mới khiến hoàng tử của người say mê sủng ái như vậy.

Ran cảm thấy nhẹ lòng vì đã không làm mất đi hảo cảm và thể diện của lão gia quá cố lẫn phu nhân trước mặt Hoàng đế đương triều, nhưng cũng dở khóc dở mếu khi nghe hoàng đế nói Tứ hoàng tử điện hạ đây vì say mê mới rước nàng về chỗ y.
Nàng có chết đi sống lại cả trăm lần cũng không tưởng tượng nổi a. Thật là gạt người!
Vừa đi được đến giữa hoa viên, Ran đã thấy có một tiểu hài tử gây náo loạn trước cổng lớn, hai cung nữ đi theo dường như rất vất vả. Nàng chớp chớp mắt, tại Nhật Thiên Cung của Hoàng đế cũng có tiểu hài tử được phép làm loạn vậy sao?

Shinichi có vẻ không ưa thích hài tử này nhưng thấy nàng tò mò liền lười biếng nói:
"Thất hoàng tử Mitsuhiko, đệ đệ ta. Mẫu thân nó là đại công chúa của Hỏa Diệm Quốc"
"..........??"
"..........."
Ran chờ y nói thêm đến mất kiên nhẫn liền cau mày hỏi:
"Ngoài ra?"
"Chẳng còn gì đáng nói!"
"Thật là..."

Shinichi thấy Thất hoàng tử Mitsuhiko đã đưa tầm mắt về phía y, không muốn phiền phức liền kéo tay Ran đang lầm bầm cố rời đi thật nhanh. Nhưng có vẻ như Mitsuhiko đã nhanh hơn y một bước.
Tiểu hài tử khoảng năm, sáu tuổi khoác áo choàng lông thú màu trắng tuyết te te chạy lại gần, bàn tay nhỏ xíu níu lấy tay nàng hớn hở.
"Tỷ tỷ là hoàng tẩu của ta hôm nay đến gặp phụ vương a?~"
Shinichi có chút bực mình, lạnh giọng:
"Mitsuhiko, ngươi tránh ra!"
"....."
Mitsuhiko hơi run rẩy, nhưng cũng là một hài tử không biết sợ chết là gì. Mitsuhiko nhăn mặt nhíu mày bĩu môi:
"Tứ hoàng huynh keo kiệt giấu biệt hoàng tẩu không cho ai diện kiến, ta chỉ mới nghe Ngũ hoàng huynh Kaito kể qua thôi..."
Shinichi hừ một tiếng, phớt lờ tiểu đệ rồi lại kéo Ran đi.
Ran là một người yêu thích tiểu hài tử, nàng nài nỉ Shinichi để được nán lại một chút. Ran ngồi xuống nhìn Mitsuhiko rồi nhoẻn cười vui vẻ.
"Lần đầu tiên gặp đệ, tỷ tỷ là Yuri Tokugawa."
"Oa~ tỷ tỷ không xinh đẹp bằng các tỷ tỷ khác trước đây của ca ca nha!"

Tiểu hài tử ngây thơ có sao nói vậy khiến Ran tổn thương không để đâu cho hết, nhưng nàng cũng rất nhanh chóng lấy lại được tinh thần, Nàng gõ nhẹ lên đầu Mitsuhiko rồi cao giọng, quyết không làm mất thể diện tiểu thư Yuri.

"Tiểu đệ, đệ không biết cái gì cả. Là con người, tài năng và nhân cách mới quan trọng nhất đó!"
"Tài năng?". Mitsuhiko tròn xoe mắt, sau đó bỏ qua hoàng huynh thái độ không mấy vui vẻ, bí mật nói nhỏ vào tai Ran: "Tỷ tỷ...tỷ có làm được dango không?"
"Ta biết chứ...nhưng làm dango đâu phải tài năng..." -Ran dở khóc dở cười -"Đệ thích ăn dango lắm à?"
"...Đệ không rõ thích hay không nữa, chỉ là muốn ăn thử."
Ran hơi kinh ngạc một chút, nàng đã gặp tình huống tương tự rồi!
"Đệ chưa từng ăn dango sao?"
"Đúng. Cung nữ nói dango là món của thường dân thấp kém, không ngon lành, không cao quý, không đáng để ăn. Nhưng một lần đệ theo mẫu thân xuất cung, thấy tiểu hài tử khác trên đường ăn rất ngon..."

Thất hoàng tử nhắc đến đó bỗng nuốt nước bọt. Ran cười khổ, đúng là cuộc sống vương giả cũng có điểm đáng thương mà, đến dango cũng không được ăn...
Nàng lại xoa đầu rồi ôn nhu thì thầm với Mitsuhiko.
"Ta sẽ làm rồi gửi cho đệ sau nhé, nhưng phải bí mật với cung nữ chăm sóc cho đệ đó!"

Mitsuhiko gật đầu thật mạnh, sau lại cười toe nhảy cẫng lên ôm lấy Ran không có vẻ gì là người mới gặp. Shinichi chán ghét túm lấy thắt lưng đệ đệ tách ra khỏi người Ran rồi ném phịch nó xuống tuyết.
"Hư...hưc...hưc..."

Mitsuhiko tròn xoe mắt nhìn ca ca lãnh khốc một chút cảm tình dành cho mình cũng không có, liền mếu máo ứa nước mắt nhưng không khóc to làm loạn. Hai cung nữ đi cùng vừa nhìn thấy Tứ hoàng tử mặt đã không còn chút máu, tiểu chủ bị y bắt nạt cũng không dám lên tiếng mà chỉ biết đỡ tiểu hoàng tử đang sụt sùi, thi lễ với y và nàng rồi dẫn tiểu chủ ra khỏi hoa viên Nhật Thiên Cung trở về.
Ran lặng người ngồi yên nhìn Mitsuhiko lê từng bước chân nhỏ xíu, trong lòng dấy lên một chút khó chịu . Mối quan hệ giữa y với các hoàng tử trong cung tất cả đều là thế này đây sao?

Nàng e dè ngước đầu hỏi Shinichi.
"Ngài...không thích nó sao? Nó là đệ đệ ngài mà?"
"Chuyện không liên quan đến nàng!"
Ran cau mày cố hít thật sâu, chậm rãi đứng dậy.
"Rồi rồi, ta đã rõ. Dù sao ta cũng đã hứa sẽ làm dango cho nó. Hi vọng chuyện nhỏ nhặt này ngài sẽ không quản ta."
"Dango?"
"Hum?"
Ran chớp chớp mắt nhìn đôi môi nhàn nhạt của Tứ hoàng tử khẽ hé mở, dường như muốn nói gì đó.
"Đừng nói ngài muốn cấm ta nhé?"
"Tùy nàng, ta không quản. Chỉ là ta vẫn còn nhớ...trước đây ta từng có cơ hội ăn thứ đó. Nhưng vì một tiểu nha đầu gần lâm cảnh chết đói mà bỏ qua..."

Giọng y vẫn trầm trầm không đổi, trong ký ức đó là lần đầu tiên y gặp một tiểu nha đầu ăn mày nên nhớ khá rõ.
Nói đến đây, Shinichi dừng lại, y cũng chẳng hiểu tại sao lại nói chuyện đó với nàng nữa. Y lại giục hai chữ "đi thôi" sau đó sải chân bước trước.
Ran nghe tới đó lại nhớ đến những lời Mitsuhiko đã nói, nhớ đến những hình ảnh hư thực trong cơn mơ...Nàng đứng chôn chân tại chỗ.
Đầu nàng nhẹ hẫng như mây trời!

Ran bỏ qua tất cả sợ hãi đối với vị hoàng tử này, nàng chạy theo với tay nắm chặt lấy vạt áo choàng của y, giọng nói run rẩy:
"Điện hạ...ngài...trước đây chúng ta...chúng ta...từng gặp nhau...phải không?"
"...không có!"
"Ngài đã từng đến Ẩn Nguyệt thành khi còn bé?" Nàng vấn y, nhưng kì thực là muốn xác định lại.
"Nàng làm sao vậy?"
"Làm ơn...trả lời ta..."

Shinichi nhìn thái độ khó hiểu của Ran cũng không quá khó chịu, hôm nay nàng biểu hiện khá tốt nên y nghĩ mình cũng nên thoải mái một chút.
Y giải phóng chút kiên nhẫn còn lại trong ngày, dựa vào trí nhớ mà nói:
"Thì sao? Khi đó ta 8 tuổi, mẫu thân trước khi qua đời từng mang theo ta trở về thăm cố hương, có ghé phủ Tokugawa thăm mẫu thân nàng, nhưng ta nhớ rõ nàng không có ở đó. Chúng ta chưa từng gặp nhau!"

Ran cứng đờ người, từng ngón tay dần buông vạt áo. Nàng nhận ra tiểu nữ tử trong câu chuyện của y...chính là nàng!
Buổi chiều thu của rất nhiều năm về trước, nàng bị phụ thân say rượu đuổi đánh phải chạy khỏi nhà mà trong bụng vẫn chưa được ăn thứ gì suốt một ngày. Vừa lạnh vừa đói lại không dám về, nàng chỉ biết lầm lũi mà bước đi. Ran thấy có một mái hiên khá rộng liền nằm co quắp ở đó, vừa đói vừa mệt lả liền ngủ thiếp đi.
Nàng khi đó cũng chẳng biết được đó là mái hiên phủ Tokugawa, đến sáng tỉnh lại thì đã thấy một tiểu nam tử có hai tên cận vệ đi theo đang ngồi xổm trước mặt, mắt mở to sáng rực đầy tò mò nhìn nàng. Trên tay tiểu nam tử cầm mấy xâu dango còn nóng hổi.
Y nói là chưa từng ăn, thế mà lại phóng khoáng đưa hết tất cả cho nàng chỉ vì biết nàng đang cực kì đói. Nàng không hề kiêng dè cầm lấy ăn hết sạch, vừa ăn vừa thầm nghĩ tiểu ca ca này thật là một người tốt bụng thiện lương! Nàng tự thề với lòng nếu có cơ hội sẽ báo đáp ơn nghĩa...
Nàng...luôn khắc ghi trong lòng đã từng được y cứu mạng, và y...cũng chưa từng quên đã gặp nàng!

Y là Tứ hoàng tử cao cao tại thượng, nàng là tiểu nha đầu thuộc tầng lớp thấp hèn bần cùng của Nhật Quốc. Y và nàng thuộc về hai thế giới hoàn toàn khác biệt nhau, chính vì ấn tượng sâu sắc mà không thể nào quên được.
Ran hướng mắt nhìn dáng lưng thẳng tắp, bờ vai rộng lớn của y, khắp người run rẩy. Nàng giờ không còn là tiểu nha đầu suýt chết đói ngày xưa từng gặp y nữa, nàng đã là Yuri Tokugawa. Còn y, y cũng đã thay đổi rồi!

Nàng vốn đang không ưa gì vị hoàng tử này, nay chợt phát hiện ra y lại là ân nhân cứu mạng đầy hảo cảm ngày xưa. Nàng...phải làm gì với mớ cảm xúc hỗn độn này đây?
Kiếp trước nhìn thấy nhau năm trăm lần, kiếp này mới đổi được một lần gặp gỡ.
Shinichi Kudou và Ran Mouri có lẽ cũng là như vậy. Chỉ khác là, một lần gặp gỡ lúc xưa vốn tưởng chừng hết thảy đều đã bỏ qua, nay lại trở thành ngày ngày đối mặt.

Ran chưa từng lâm vào tình huống như vậy, nàng cứ đứng im như tượng một chỗ khiến Shinichi đã gần đi đến cổng phải khó chịu. Y quay lại định rằng sẽ cảnh cáo nàng, nhưng mắt bỗng liếc thấy Hoàng đế cùng Vương phi Izuna ngồi trên lầu cao quan sát thấy được phía dưới...
Y tiền lại gần nàng, hạ thấp âm vực.
"Nàng đang thử thách sức chịu đựng của ta?"
"Điện hạ, xin thứ lỗi. Ta chỉ là..."
Không đợi Ran nói hết, ngón tay lạnh ngắt của y đã chạm vào cổ nàng khiến nàng kinh sợ giật bắn người lên.
"Nàng ngoan ngoãn một chút!"

Y hạ trọng tâm, nghiêng đầu, áp sát mặt y đến gần mặt nàng.
Đôi môi nhàn nhạt nhanh như chớp chạm vào cánh môi nhỏ nhắn điểm chút son màu hoa anh đào. Nàng giật mình theo phản xạ vội lùi ra sau lại bị y mạnh mẽ giữ lấy, còn nhân lúc nàng hé môi...
Sau khoảnh khắc thất thần hóa đá Ran bỗng thấy tỉnh táo hơn bao giờ hết, khẩn trương đẩy mạnh y ra nhưng thất bại. Shinichi một tay giữ lấy sau đầu, tay còn lại khóa chặt hai tay nàng đang cố sức đẩy mạnh trước ngực y không chịu buông.
Y thật sự...là đang cưỡng hôn nàng!
Ran dứt khoát đoạn tuyệt với hình ảnh Tứ hoàng tử hiền lành nhân hậu trong quá khứ và muốn băm nát thây Tứ hoàng tử phu quân của nàng hiện tại cho hả cơn giận.
Nàng muốn gào lên cho cả Nhật Quốc này biết được rằng: Tứ hoàng tử điện hạ băng lãnh cao quý mà các ngươi biết là một tên khốn kiếp chuyên ức hiếp nữ nhi!

Nụ hôn giữa trời đông lác đác tuyết rơi không ngắn cũng không kéo quá dài nhưng đã khiến cho bọn cung nữ nô tài ở đó một phen há hốc mồm kinh ngạc, cằm cũng muốn rớt luôn xuống đất.Phía trên tầng cao, Hoàng đế mỉm cười ý vị, vương phi bên cạnh người lại theo thói quen đưa cao chiếc phiến lên che giấu bớt cảm xúc, hết toan tính lại toan tính.

Có vẻ như chỉ là vô tình mà hoàng đế và vương phi mới được mục kích cảnh tượng hiếm thấy này, nhưng theo Kaito điện hạ sau khi nghe thuật lại chỉ có thể trước cười cười sau trầm ngâm một chút, rồi tự hiểu rõ là Shinichi điện hạ không tự dưng lại có hành động nửa bày tỏ sủng ái nửa trêu đùa phi tử thân mật như thế này được!
Một bụng âm mưu toan tính cả a~

___Hết chương 6___
*Quân phụ: cha chồng
 
ôi may quá em giật cái tem trước đã xong mới đọc, fic hay quá đi à cuối cùng em cũng đc thấy cảnh vị hoàng tử cao quý băng lãnh kia hôn nàng Ran gòi nhưng mà ko biết Shinichi toan tinhd gì nữa đ\ngf nói là hành hạ Ran nữa nha
 
Hiệu chỉnh:
fic tuy chỉ mới ở những chương đầu tiên nhưng phải nói là hay tuyệt ruby ơi, tới bây giờ mình vẫn còn thích fc hồi kết cuộc chiến của bạn, và fc này mình cũng bắt đầu mê rồi, ruby-chan cố lên, ra chap mới sớm nhé
 
Hạnh phích quá cuối cùng au cũng ra chap mới sau hơn một tuần chờ đợi mỏi mòn. Chap dài thật dài đọc rất thướng cảm ơn au rất nhiều nhiều. Mình ko có nhận xét gì vì au viết rất tuyệt mình sẽ nhận xét khi truyện. Ko logic và vô lý còn lại thì minh mù tịt
 
Hiệu chỉnh:
Dango? Nó là cái chi vậy đại tỷ?:3
Đọc chương này em thực sự thấy....không thoả mãn a~ :((
Em muốn đọc nhiều hơn nữa nhưng cuối cùng lại thấy chữ end chương 6 dán cứng ở đó.
Phải nói là tuyệt tuyệt quá tuyệt.;;)
Hóa ra lúc trước họ đã từng gặp nhau. Chậc chậc. Đại tỷ muốn kích thích trí tò mò của em đây.mà :D
Càng ngày càng thú vị không kém. Shinichi bây giờ quả là lãnh khốc vô tình. Khác hẳn với anh Shinichi lúc nhỏ trong tâm trí Ran.
Mà cho em hỏi, Mitsuhiko là hoàng tử thứ mấy vậy a~ trên Shinichi còn mấy hoàng tử nữa vậy ạ? ;;)
Và câu cuối cùng, khi nào có chương mới ạ?
P.s: em thật ghét Shinichi trong chap này. Dám cả gan cưỡng hôn Ran với ý đồ mưu lợi cá nhân. Đại tỷ hãy làm cho hắn phải hối hận luôn đi. Há há há. *cười gian ác* =))
 
@Ran Miyu : Dango là loại bánh ở bên hình đó em :D Chap sau sẽ bật mí 2 vị hoàng tử còn lại và lý do tại sao Shinichi lại là người có cơ hội lên ngôi cao nhất, và Ran cũng sẽ phát hiện ra mục đích của Shinichi khi buộc nàng tiến cung.
Máy tính đã trở zìa, mai có chap mới nha :))
 
Cha chả!!! Từ đầu đến cuối đều là Ran bị bắt nạt (^^^) ÔI THÂN LINH ƠI (^^^)
Bây giờ thì Ran không chỉ cảm thấy mình mắc nợ nhà Tokugawa mà còn mắc nợ người mình ghét nữa, tội... :( Mong một ngày nào đó thằng Shin bị hành hạ thừa sống thiếu chết luôn haha :v :v
Mitsuhiko moe vỡi :))
Khúc đặt tay sau tay, xoa xoa má, vuốt vuốt tóc...dễ thương +biểu cảm của Ran cứ thấy hài hài :"> Hình như Shinichi đã có thêm sự thay đổi nhỏ, y không thích nhiều lời nhưng vẫn kiên nhẫn giải thích cho Ran, với cả kể câu chuyện ngày xưa cho Ran nghe. Hi vọng cả hai sẽ có tình cảm với nhau sớm sớm cho thiên hạ nhờ.
Hôm nay có chap mới, hí hí :v
 
Hơn một tuần rồi, bù dắp cho mọi người một chương thiệt dài nha :")

CHƯƠNG 7: LONG DU THIỂN KHÊ*
chuong7.jpg

*Long du thiển khê: Rồng bơi suối cạn

Ngày đông chí đã đến gần, tiết trời càng thêm cắt da cắt thịt, ấy vậy mà phía đông cung điện của Tứ hoàng tử Shinichi hiện đang có một người vô cùng bức bách, nóng giận đến hỏa bốc khắp người.

Azusa nâng tay rót một chung trà thảo mộc ấm nóng, lo lắng nhìn nữ chủ sau khi yết kiến hoàng thượng về thì thần sắc lại vô cùng khó coi. Azusa e dè hỏi:

"Tiểu thư Yuri ...đã là ấm trà thứ ba rồi ạ. Người vẫn còn muốn uống nữa sao?"

"Tỷ tỷ, cứ mặc ta!"- Ran ngồi co mình trên ghế tựa lót vải bông dày, phất phất tay mấy cái, mắt vẫn chăm chú nhìn vào một quyển sách cổ -"Tỷ cứ đi chuẩn bị bữa ăn tối đi, rót trà để ta tự lo là được."

"Nhưng mà..."

Azusa và Chiyuru cùng nhăn nhó khổ sở. Từ đầu đến giờ nàng có đọc được chữ nào sao? Một trang cũng chưa được lật qua đó!

Chiyuru hít một hơi thật sâu, e dè hỏi nàng:

"Tiểu thư...ban sáng người đến Nhật Thiên Cung yết kiến Thánh thượng, điện hạ..."

Quyển sách cổ dày cộp từ trên tay Ran rơi "bộp" xuống đất một cái, mặt nàng cứng đờ như bị đổ sáp. Nữ Thần Thái Dương ơi, chốn hoàng cung này là cái gì mà chẳng có chuyện chi là bí mật với đám cung nữ vậy nè?!?

Ran hít vào một hơi, cố gắng tỏ vẻ bình thản không kích động:

"Là sự cố! Tất cả chỉ là sự cố! Hoặc là điện hạ chỉ cố tình đùa giỡn trêu chọc ta. Ta sẽ cố gắng quên, các tỷ cũng nhanh nhanh xem như gió thoảng đi là vừa!"

Hai tỳ nữ lại liếc mắt nhìn nhau. Trước giờ họ chưa từng thấy điện hạ có hành động thân mật như vậy với phi tử bao giờ cả, tính cách điện hạ luôn cẩn trọng nghiêm túc và thường tỏ ra hờ hững, sao đột nhiên hôm nay lại...

Nhưng chẳng ai nỡ làm Ran thêm rối trí, hai người đều cúi đầu cáo lui để lại một mình Ran an tĩnh trong thư phòng.

Không gian im ắng hẳn lại, nha đầu Ran Mouri đã không thể giữ nổi sự bình thản, gương mặt nàng chuyển sang nhăn nhó rất khó coi ra chiều chán ghét. Cái tên Tứ hoàng tử Shinichi đó...y dám cưỡng hôn nàng trước mặt bao nhiêu người, lưỡi của y còn nhân lúc nàng bất ngờ há hốc miệng mà tự ý xâm nhập, tình huống "được" hôn như bị tra tấn đứng còn không vững đó khiến nàng một phen xấu hổ trước bao nhiêu người.

Không những thế y còn buông lại cho nàng một câu "Ta đang hôn một pho tượng gỗ sao?", sau đó thì như không có chuyện gì tiếp tục kéo nàng đang trong tình trạng bấn loạn cảm xúc mà rời khỏi Nhật Thiên Cung. Đến lúc ngồi yên trên kiệu trở về Tĩnh Ngọc Cung nàng vẫn còn chưa hoàn hồn, vậy mà sau khi vừa cùng nàng trở về thì y lại cưỡi hắc mã cùng vài cận vệ rời đi. một ánh nhìn hướng về phía nàng cũng không có.

Ran đặt quyển sách qua một bên, ngón tay chạm nhẹ lên đôi môi hơi sưng đỏ. Chính nàng dù thật sự kém cỏi trong chuyện nam nữ vẫn nhận ra được nụ hôn của y vô cảm như thế nào, hoàn toàn không thể hiện một chút sủng ái mà có vẻ như đó là hành động toan tính cho điều gì đó. Nàng đã uống rất nhiều trà, cũng lấy tay chà xát lên môi rất nhiều lần. Hương trà thảo mộc thơm lừng dễ chịu xộc vào mũi, cảm giác ấm nóng thanh khiết chạm vào lưỡi rất nhiều lần nhưng vẫn không sao xóa bỏ được mùi máu tươi phảng phất và cái lạnh lẽo từ nụ hôn nàng bị ép buộc phải nhận từ y. Một nụ hôn không xuất phát từ yêu thương khiến nàng thật sự rất kinh tởm!

Ran thu người lại nhỏ hơn nữa, một mình gặm nhấm tủi thân ấm ức.

Không hiểu Tứ hoàng tử đầu óc có bị làm sao không, sang ngày hôm sau y chấp thuận cho nàng được phép ra ngoài với điều kiện phải có hai nữ tỳ và bốn cận vệ tinh nhuệ theo sát bên. Nàng nghe truyền tin báo trong phút chốc mặt đơ ra, sau lại có phần phấn chấn thêm một chút. Kệ đi, mang theo sáu cái đuôi cũng không tính là quá khoa trương.

Nàng lập tức sắp xếp mọi thứ rồi một buổi sáng nọ đánh tiếng khởi kiệu xuất cung với hy vọng tìm cách gặp lại tiểu nha đầu Ayumi. Lần trước do hấp tấp mà quên béng mất cách thức liên lạc với vị công tử đang chiếu cố nó. Ran vén rèm, vui vẻ nói với hai tên lính lực lưỡng khênh đằng trước kiệu.

"Nhị vị đại ca, xin cho kiệu xuất cung, ta muốn được thăm thú Đông Kinh một chút!"

"Khởi kiệu~~~Đến Cẩm Mộc Đình~~~"

Vị công công dẫn đầu phát ra giọng truyền lệnh the thé khiến Ran muốn phun một búng máu. Ran chồm hẳn đầu ra ngoài nói lớn:

"Lão công công...đợi một chút đã! Chẳng phải con đã có thể ra ngoài theo ý muốn sao? Cẩm Mộc Đình là nơi nào?"

"Tiểu thư, điện hạ có căn dặn thần là cho phép nàng xuất cung, nhưng điểm đến thì do điện hạ quyết định. Hôm nay là đông chí, nơi đó nhất định tụ họp đông đủ, rất tiện để nàng ghé thăm. Đình chủ luôn sẵn sàng nghênh đón nàng..."

Ran giãy nảy phản đối. Y hình như đang xem nàng như một hình nhân biết cử động, từng bước một luồng những sợi chỉ qua và thao túng nàng theo ý muốn.

"Con...con không đến đâu! Con không biết đó là nơi nào, con cũng không có hứng thú!"

"Tiểu thư à...thần là kẻ hầu hạ tiểu thư, không phải là phụ thân hay lão tổ phụ để tiểu thư kính trọng đâu"

"Kệ đi, con quen rồi, trước mặt điện hạ con sẽ sửa lại" -Ran vẫn kiên trì nài nỉ- "Thỉnh cầu lão công công...Con có thể không theo chủ ý của điện hạ được không?"

Lão công công lắc lắc đầu thúc thủ trước lối xưng hô bất kể thân phận của nàng. Lão cũng là người của Tĩnh Ngọc Cung, lão rất quý nàng, nhưng cũng buộc phải theo lệnh Tứ hoàng tử không dám trái nửa lời.

"Cẩm Mộc Đình là đình quán dành cho vương tôn công tử và tiểu thư khuê các thuộc hoàng tộc hoặc nhi tử, thân quyến của quan lại các cấp bậc, đến để gặp gỡ trổ tài văn chương thi phú, cầm kì thi họa, mở rộng giao tình bằng hữu huynh đệ tỷ muội...Tiểu thư là phi tử của Tứ hoàng tử điện hạ tuổi trẻ tài cao uy danh lẫy lừng, tương lai nàng còn có thể là bậc mẫu nghi thiên hạ ở bên cạnh người, cùng người ngồi trên thiên đỉnh nhìn xuống khắp nhân gian. Vì vậy, nàng phải tìm hiểu và học hỏi rất nhiều thứ, "Cẩm Mộc Đình" là một trong những thứ đầu tiên cần phải tìm hiểu.

Nàng ngoan ngoãn lắng nghe không bỏ sót một chữ nào, nhưng những gì vang vọng trong đầu nàng nhiều nhất chính là "tương lai nàng còn có thể sẽ trở thành mẫu nghi thiên hạ ở bên cạnh người, cùng người ngồi trên thiên đỉnh nhìn xuống khắp nhân gian". Thấy nàng im lặng, lão công ông lấy đó làm đồng ý, lệnh khởi kiệu thẳng hướng Cẩm Mộc Đình.

Ran càng suy nghĩ càng cảm thấy đầu ong ong. Chuyện gì đang xảy ra ở với nàng đây? Ran muốn cười không được, muốn khóc cũng không xong. Nàng vốn dĩ chỉ biết rằng mình(hay tiểu thư Yuri thật) phải đến đây vì vị điện hạ có "số sát thê" kia muốn cưới thê tử đặng hóa giải lời nguyền, yên bề gia thất. Nàng chỉ biết mình sẽ thuận theo ý nguyện của phu nhân Tokugawa trở thành thê tử của y, ở bên hầu hạ chăm sóc y, cho y cái gọi là "hạnh phúc".

Nàng chưa bao giờ ngờ, cũng chưa từng nghĩ đến việc sẽ trở thành mẫu nghi thiên hạ!

Ran cố gắng xâu chuỗi lại rất nhiều việc đã qua. Ran càng nghĩ sắc mặt càng khó coi, từng ngón tay co lại bấm vào lòng bàn tay đến không còn chút máu. Vậy có khi nào...việc kế ngôi của y có liên quan mật thiết đến lần tiến cung này của nàng?

Ran thở dài ngồi thẫn thờ khi dần thấu suốt sự thật đằng sau bức rèm thưa chốn thâm cung đầy ghê tởm. Nàng biết mình đã quá ngây thơ ngu ngốc rồi! Nàng đơn thuần đến mức thảm hại!

Y không phải là một kẻ lãnh khốc vô tình chỉ muốn đặt nàng trong lòng bàn tay để thao túng, cũng không phải muốn mưu cầu hạnh phúc như chính phu nhân hiền lương của nàng đã nghĩ.

Y đang biến nàng trở thành một quân cờ chính trị để thỏa mãn tham vọng trở thành bá chủ của quốc gia này.

Y không rảnh rỗi giữ lấy một phi tử nhỏ bé như nàng, thứ duy nhất y dang hai tay để đoạt lấy…chính là thiên hạ Nhật Quốc!

Trên trán Ran đổ một tầng mồ hôi lạnh, dường như ngọn lửa bất an trong nàng từ ngày này qua ngày khác cứ luôn bị chính y tiếp thêm củi lửa. Nàng đấm nhẹ lên lồng ngực khẽ đau, nở nụ cười nhạt.

Nàng chán ghét y đến tận cùng!

.

.

Cẩm Mộc Đình nằm về phía tây hoàng cung, cách Tĩnh Ngọc Cung khá xa. Đình quán này khắp nơi thoang thoảng mùi trầm hương khiến người nhẹ nhàng tư thái. Cac cột đình và khung cửa, bàn ghế đều được làm từ loại gỗ đỏ thượng hạng. Ở đây lại có các gian phòng lớn nơi gặp gỡ thưởng trà trò chuyện, kì phòng (phòng đánh cờ), họa phòng(phòng vẽ tranh), ca phòng(phòng thơ ca thi phú)...vv... Ngày thường vào mùa đông do tiết trời khá lạnh cũng có khá ít công tử tiểu thư lui tới, nhưng hôm nay lại đặc biệt đông đúc. Họ nghe đình chủ báo trước vị tiểu thư từ Ẩn Nguyệt thành xa xôi đã chiếm lấy trái tim Tứ hoàng tử điện hạ ngày đông chí này sẽ đến thăm thú, tất nhiên hiếu kì thế nào cũng không đủ.

Ran đã đặt chân đến Cẩm Mộc Đình. Nàng vận y phục màu trắng thuần có hoa văn hình cánh đào phớt đỏ ở đuôi váy áo, mái tóc đen óng dài mượt như suối chảy vẫn để xõa tự nhiên, được buộc giản đơn ở đuôi bằng một mảnh lụa đỏ. Chiếc áo choàng bông nàng đang mặc được phủ một lớp lông thú mềm mại ấm áp.

Ran chọn được chiếc áo này trong số phẩm vật hoàng thượng đã ban thưởng. Ban đầu nàng thấy nó đơn giản không cầu kì lại rất ấm nên chọn lấy để dùng. Mãi về sau Ran mới biết đó là lông sói tuyết, một loài thú khổng lồ sống hoang dã vô cùng quý hiếm. Thế là nàng nhất quyết không chịu dùng nữa mà cất vào rương giữ gìn như báu vật, vì lão gia Tokugawa khi còn ở nhân gian rất tôn thờ loài loài thú này, ngài bảo là khi xưa tòng quân đánh giặc có lần bị rơi xuống thung lũng ngày bão tuyết, nhờ một con sói tuyết sưởi ấm nên mới thoát nạn.
Chỉ một tặng phẩm thôi cũng đủ biết hoàng đế đối với nàng dâu này tỏ ra yêu thích đến mức nào, Shinichi rất lưu tâm điều đó.

Ran bước vào chính đình có hai nữ tỳ theo sau, tất cả thấy người lạ bước vào liền nhìn chăm chăm. Ran trong lòng kêu gào thảm thiết. Nàng chưa kịp ngắm nhìn xung quanh đã bị nhìn lại, làm cái gì mà nhìn ta như nhìn dị thú thế?!?

"Nàng ta có vẻ không biết quy tắc trong cung thì phải, vấn tóc trang điểm lẫn y phục đều không thực sự đành hoàng tươm tất"

"Cũng không có vẻ gì là quá xinh đẹp!"

"Nàng ta nghe nói là rất được đức thánh thượng yêu thích!"

“Tứ hoàng tử điện hạ sẽ lên ngôi không biết chừng… “

"Nàng ta liệu có nhân cơ hội được sủng ái này mà một bước lên ngôi vương phi không?"
“Suỵt, đừng để nàng ta nghe thấy chứ!”

Nàng nghe những tiếng xì xào trong đám đông, thần sắc chợt biến đổi. Suỵt suỵt cái gì, rõ ràng là cố tình để ta nghe thấy các ngươi miệt thị ta. Ta không có điếc!

Mọi người còn chưa nhìn đủ thì đình chủ là một nữ nhân trạc tuổi tổng quản Eri, thân chinh ra cửa đón tiếp.

"Tham kiến công nương, thần là Fusae chủ nhân của đình quán này. Được nàng ghé qua thật lấy làm vinh hạnh."

Ta có muốn đến đâu?!? Là cái tên điện hạ chết tiệt kia ép đến mà!!!. Ran cắn môi nghĩ trong đầu như thế nhưng cũng từ tốn thi lễ.

"Đình chủ, Yuri đường đột đến đây thật làm phiền rồi!"

Fusae mỉm cười ngọt ngào.

"Không phiền! Không phiền! Xin mời!"


Fusae hiểu nàng không muốn bị soi mói nhiều nên đưa Ran và hai tỳ nữ vào trong một trà thất* cách biệt với bên ngoài ở tầng phía trên. Phòng không lớn, trong không khí thoang thoảng mùi hoa nhài, ánh nắng nhàn nhạt xuyên qua khung cửa hắt lên sàn khiến trà thất trông có vẻ ấm áp hơn. Có một chiếc bàn hình chữ điền đặt sát cửa sổ, nàng tự giác ngồi xuống chiếc ghế bên phải, xoay đầu ngắm phong cảnh hữu tình phía dưới.

Bên ngoài không một tiếng chim ca, xa xa là hòn giả sơn cạnh bên có suối nước nhỏ chảy róc rách , dọc con suối một bên là rừng trúc, một bên là hoa viên mùa đông . Kim ngân, dạ yến thảo, thược dược, hoa trà, thổ hoàng liên...hoa lá tấm tấm tuyết trắng chen nhau tạo thành một bức tranh, tuy ảm đạm nhưng đối với Ran lại là nơi tìm thấy được chút bình yên quý giá.

Fusae bước vào, trên tay là trà hoa cúc và một ít bánh gawashi nhiều hình dạng màu sắc khác nhau. Bà đặt mọi thứ lên bàn, cũng ngồi xuống rót trà vào hai ly.

"Công nương Yuri, xin mời dùng!"

"Đa tạ đình chủ!”

Fusae ngắm nhìn nàng cắn một miếng bánh hình hoa đào, cười rất dịu dàng.

"Càng nhìn nàng, càng thấy thật giống gawashi*"

Ran có chút đỏ mặt, lặng lẽ ăn hết chiếc bánh. Fusae cũng không nói gì, chỉ nhìn ra khung cửa ngắm phong cảnh giữ cho nàng chút tự nhiên. Sau khi nhận ra sự phức tạp bên trong, Ran cũng không phải quá ngốc mà nghĩ y chỉ đưa nàng đến đây chỉ để giao thiệp hay dùng bánh thưởng trà cùng vị đình chủ này.

Fusae là một nữ nhân sắc sảo lại tinh ý, bà biết Ran có việc phiền lòng liền mở lời trước.

"Công nương Yuri, nàng có điều gì bận tâm?"

"Hả? À...cũng có..."

Ran cầm chặt chung trà trong tay, không biết nên nói ra sao. Dù gì người này cũng là do Tứ hoàng tử an bài...

"Công nương, thần không phải người điện hạ phái đến giám sát nàng!"

"Sao?"

Ran hơi có chút kinh ngạc, không nghĩ người này lại đoán được suy nghĩ của nàng.

"Thần là đình chủ của Cẩm Mộc Đình, điện hạ chỉ ra lệnh thần cùng bầu bạn với công nương khi người ngự tại đây thôi"

"................"

Ran nhìn thái độ điềm tĩnh của Fusae, cũng không thể nào đoán ra được ý tứ của người này. Nhưng...có một điều nàng không thể nào không hỏi.

"Đình chủ, ta..."

"Nàng có chuyện cần hỏi sao?"

"Lúc nãy ta nghe trong đám đông có nhắc đến việc điện hạ kế vị thái tử...còn có liên quan đến ta. Rốt cuộc mọi chuyện là thế nào?"

"................"

Lần này đến lượt đình chủ im lặng không nói lời nào. Bà không nghĩ là Ran sẽ dám đặt nghi vấn vào trọng tâm như vậy.

Fusae vẫn điềm nhiên mỉm cười với nàng:

“Nguyên văn lời của Tứ hoàng tử điện hạ truyền đến cho thần là: “ Ngày đông chí Yuri sẽ đến đây, phiền ngươi tiếp đón nàng cho tốt”, đáp lại nghi vấn của nàng không nằm trong mệnh lệnh.”

“Nhưng cũng không nằm trong mục bị cấm. Chẳng phải sao?”

“……………….”

“Nếu đình chủ không muốn nói thật, vậy có thể kể cho ta nghe về quá khứ của điện hạ được không? Tại sao điện hạ lại trở thành một nam nhân như vậy?”

“…Nhưng dù có biết, nàng cũng không thay đổi được gì…”

“Ta vẫn cứ muốn biết!”

Ran có vẻ nôn nóng thật sự, hai bàn tay nắm lại run run. Qủa thật đó là điều nàng muốn xác định rõ nhất.

Fusae nhìn dáng vẻ ẩn nhẫn đến gần muốn phát khóc của Ran thật không đành lòng. Bà vươn tay về phía trước vuốt nhẹ lên sườn mặt Ran, cười dịu dàng:

“Công nương vốn dĩ là nữ nhi xinh đẹp khả ái, sao lại phải bày ra biểu tình lẫn bộ dáng này? Nàng thật sự muốn biết?”

Ran lập tức gật đầu mấy cái. Bàn về một người không có mặt, thân phận người đó lại không phải tầm thường thì thực là một chuyện không hay. Fusae không vội vàng, từ tốn nhấp một ngụm trà rồi cân nhắc xem có nên quyết định nói ra hay không.

Đình chủ chưa kịp mở miệng thì từ phía ngoài trà thất đã có kẻ mở toang cửa xông vào. Là một nữ nhân trẻ tuổi gương mặt trắng trẻo khá xinh đẹp mang theo chút nét ngây ngô của tiểu hài tử, y phục nàng mặc trên người cũng chẳng phải tầm thường. Nàng ta hai tay vịn cánh cửa, đứng một chỗ thở dốc. Fusae chớp mắt hai cái, sau mới cười cười lên tiếng:

“Tiểu thư Aoko, hà cớ gì vừa sáng ra đã làm náo loạn? Nào, lại đây cùng ta thưởng trà nha~Cùng ta tiếp khách quý…”

Aoko nhìn đình chủ thân thân mật mật chào hỏi, lại nhìn sang nữ nhân vốn đã sớm có mặt tại đó. Nàng ta lại còn đưa đôi mắt tròn ngây thơ vô tội nhìn nàng. Thấy mà…phát bực.

Aoko bĩu môi nhìn đình chủ:

“Bổn cô nương không phải tới thưởng trà.”

“Không phải thưởng trà? Vậy nàng xông vào trà thất làm gì?”

“Ta tới…tới gặp…”

Aoko nhăn mặt nhíu mày, mắt liếc về phía Ran. Ran cũng không phải kẻ mù đương nhiên phát hiện ra ánh nhìn đó, chỉ ngón trỏ vào chính mình.

“Tiểu thư…nàng muốn gặp ta?” – Ran vẫn không hiểu tình huống lắm, nàng vốn chưa từng gặp qua vị tiểu thư này.

“Thì sao?” –Ánh mắt của Aoko khi nhìn Ran cũng không dịu đi chút xíu nào, trái lại còn có phần như bùng thêm chút lửa –“Ta muốn gặp mặt người đã khiến hôn phu của ta phải bỏ tâm tư ra chú ý, lại luôn miệng nhắc tới. Có gì sai a?”

“Hả???” –Ran lại thêm một trận mù mịt. Hôn phu?

Fusae ngồi một bên nhã nhặn che tay áo cười khẽ. Ra là nha đầu này muốn tới …đánh ghen. Ran thấy đầu hơi đau, cười méo xệch hỏi lại.

“Xin lỗi…hình như ta không quen biết nàng, hôn phu của nàng lại càng không!”

“Xảo ngôn! Tất cả đều là gạt ta!”

Aoko hung hăng tiến đến đập hai tay xuống bàn khiến Ran giật thót người, mấy thứ trên bàn cũng bị xê dịch theo. Nhìn hai bàn tay Aoko trắng trẻo xinh đẹp đập lên bàn đau đến đỏ rần mà phát run, Ran muốn cười cũng cố ngậm miệng lại không dám cười. Lần đầu tiên Ran lâm vào tình cảnh này, trong lòng kêu oan một trăm lần cho bản thân.

“Đại tiểu thư…nàng bình tĩnh…Ta là phi tử của điện hạ Shinichi, không có quan hệ mờ ám gì với vị-hôn-phu của nàng cả. Không lẽ nàng…nàng là…là hôn thê của điện hạ Shinichi sao?”

“Không phải điện hạ Shinichi, mà là điện hạ Kaito!”

Aoko nhận ra Ran hiểu sai vấn đề liền gắt lên. Ran ngây ra như phỗng, không thể nắm bắt trọng tâm vấn đề. Fusae ngồi một bên thấy buồn cười hết sức.

“Tiểu thư Aoko, công nương Yuri đây là hoàng tẩu của hôn phu nàng đó. Đừng có suy nghĩ lung tung nữa.”

“Ta không có nghĩ lung tung nha! Trước đây Kaito chưa từng khen ngợi hay tỏ ra có hứng thú rồi còn nhắc đến nữ nhân nào khác trước mặt ta cả. Hôm nay chàng còn cao hứng nói muốn đến đây, chẳng phải “trùng hợp” là để gặp người này sao?”

“Tiểu thư Aoko!” –Fusae cố gắng nhịn cười đáp lại -“Nếu mọi chuyện chỉ là hiểu lầm nho nhỏ lại cố xé ra cho to chẳng phải rất hổ thẹn?”

“Chả nhẽ ta lại hiểu nhầm?” –Aoko chỉ ngón trỏ về phía Ran –“ Ta còn không rõ điện hạ Shinichi sao? Huynh ấy không muốn lập phi lại một mực mang nàng ta về cung, rõ ràng muốn cùng nàng ta để bày kế gây bất lợi cho các hoàng tử khác”

Ran càng nghe càng rối tinh rối mù, lại còn có khả năng này nữa sao? Nàng từ đầu đã nhẫn nhịn nhưng Aoko càng nói càng khiến nàng không chịu được. Nàng giờ chỉ muốn biết về những chuyện xoay quanh Shinichi thôi, ngoài ra không quan tâm gì khác. Fusae không muốn nói? Được! Nàng sẽ khiến Aoko này đây phải nói!

Ran đanh giọng, ánh mắt nghiêm túc nhìn Aoko khiến nàng ta phải dè chừng.

“Tiểu thư Aoko, nàng đến đây chỉ vì ý nghĩ ấu trĩ đó?”

“Nàng…nàng nói ai ấu trĩ?” –Aoko đỏ mặt tía tai.

Ran đặt chung trà còn bốc khói xuống bàn, bất ngờ dùng chiêu thức khích tướng.

“Nàng muốn biết quan hệ giữa ta và điện hạ Kaito thật sự là thế nào, chi bằng chơi một trò nho nhỏ đánh cược chút đi?”

Aoko nhếch môi, chống hông cười kiêu ngạo.

“Lại còn cá cược? Được thôi! Nghe nói nàng cũng là kì thủ đã từng hầu cờ hoàng thượng, sức cờ rất khá, chi bằng…đấu một ván cờ vây đi! Ta thắng nàng phải nói thật cho ta biết!”

Ran chớp chớp mắt, nghiêng đầu cười.

“Vậy nếu ta thắng, muốn thỉnh cầu tiểu thư một việc có được không?”

“Đừng nói một việc, bao nhiêu việc ta cũng đáp ứng. Mà lẽ nào đệ tử của kì sư Fujiwara nổi tiếng khắp chốn Đông Kinh như bổn cô nương lại thua nàng? Đi!”

Aoko nói vừa dứt lời đã kéo luôn Ran sang kì phòng cách đó mấy phòng. Ran thấy buồn cười vị tiểu thư này lắm, nhưng vẫn để nàng ta kéo đi. Tính cách giống tiểu hài tử, nóng vội hay ghen và có chút kiêu ngạo…nhưng có vẻ như vẫn là người tốt, là người thẳng thắn nghĩ gì nói đó, có thể kết giao tỷ muội được.

“Xin được chỉ giáo!”

Hai người đồng thanh hô lên, sau đó là một mảnh im lặng. Ngoài ô cửa nước chảy gió vờn, trong kì phòng nho nhỏ hai nữ nhân ngồi đối mặt trước bàn cờ, tiếng những quân cờ đen trắng bằng đá cẩm thạch luân phiên nhau chạm vào mặt bàn cờ kêu lên từng tiếng thật rõ ràng.

Qủa thật Aoko nhập cuộc rất tốt, không làm hổ thẹn thanh danh sư phụ nàng, thế cờ tấn công như vũ bão cực kì đáng nể. Tuy nhiên…

“Không…không thể nào…”

Aoko nhìn lại toàn cục khi ván đấu gần kết thúc, gương mặt hiện lên vẻ bàng hoàng không thể tin được. Ran thở ra một hơi trút bỏ căng thẳng vừa càn quét qua, vươn tay thả gần mười con cờ trắng của Aoko vào nơi nhốt “tù binh”, đồng thời nàng công chiếm được không ít “lãnh thổ”.

“Tiểu thư, ván này Yuri thắng rồi!”

“Đừng đùa chứ! Sao ta có thể thua được? Đáng ghét! Thêm ván nữa!”

Kì đấu cần điềm tĩnh khôn ngoan phán đoán tình huống. Hiếu thắng khinh địch tâm tình rối loạn như Aoko bây giờ, nhiêu đó cũng đủ khiến đám quân trên bàn cờ của nàng chết rụi dưới tay Ran rồi. Hơn nữa…Ran cùng tiểu thư Yuri của nàng học cờ từ nhỏ đến lớn, Yuri không mấy hứng thú nhưng Ran lại cực kì yêu thích những quân cờ. Đôi lúc tiểu thư Yuri đấu cờ cùng kì sư nàng tìm cách mách nước cho Yuri, có mấy lần Ran còn chơi cờ mù với Yuri trong khi đang bận sắp xếp lại sách trong thư phòng nữa. Ran không phải nhờ vào vận may, mà chính là đam mê lẫn rèn luyện lâu dài và năng lực vốn có mà thắng.

Vậy nên Aoko không cần phải tự trách mình, có trách thì trách Ran vì mục đích đang nung nấu mà sôi sục quyết tâm thắng cho được ván đấu này đi ~ (TTATT)~

Ván thứ hai thế cờ giằng co khá dữ dội, Ran thắng 2 mục. Đến ván thứ ba Aoko đã loạn càng thêm loạn, đại bại dưới tay Ran.
Aoko cảm thấy tự tôn của mình bị người khác bóp nát, cắn môi nhìn Ran đầy oán ghét. Fusae ngồi một bên xem cuộc đấu nãy giờ thấy tình hình có vẻ không ổn, cũng muốn tìm cách dàn hòa.

“Công nương Yuri, chẳng trách nàng có thể đấu cờ cùng hoàng thượng. Tiểu thư Aoko, sức cờ của nàng thực khá, chỉ một chút nữa thôi…”

“Cái gì mà một chút? Chẳng phải là đại bại sao?” –Aoko ấm ức ngắt lời, thanh âm phát ra như nghẹn đến muốn khóc. –“Thua là thua, sao phải nói nhiều!”

Aoko cũng là một nữ nhân kiên quyết, nói được làm được. Ran nhìn Aoko mắt đã đỏ đỏ, có chút không đành lòng. Nàng xếp lại cờ vào hai chiếc hộp được chạm khắp tinh xảo đặt qua một bên, sau liền nắm nhẹ lấy tay Aoko khiến nàng ta có chút kinh ngạc.

“Nàng…”

“Tiểu thư Aoko, nàng sống trong nhung lụa, ta cũng không kém. Nàng được phụ mẫu yêu thương hết mực, mẫu thân ta cũng chưa bao giờ để ta phải lâm cảnh thiếu thốn, ủy khuất. Nàng được thánh thượng ưu ái chỉ hôn cho hoàng tử của người, thánh thượng đối với ta hẳn cũng đầy hảo cảm… Ngoại trừ địa vị và thân phận không thể tự lựa chọn, chúng ta so ra chẳng có gì chênh lệch nhau, hà tất phải vì một chuyện mập mờ mà có ác cảm với nhau như vậy?”

Ran dừng lại một chút, thấy trên gương mặt bẫu bĩnh của Aoko có chút hoang mang suy nghĩ, nhưng không hề rụt tay lại. Ran liền nắm chặt tay Aoko hơn, cười dịu dàng.

“Ta đã là phi tử của điện hạ Shinichi, vài ngày nữa là đại hỷ rồi, tất nhiên không có gì mờ ám giữa ta và điện hạ Kaito. Dù điện hạ Shinichi có yêu thương ta hay không thì ta cũng vẫn là người của ngài, và ngài không phải kẻ lợi dụng nữ nhi như ta để tính kế với các huynh đệ. Tiểu thư Aoko, thỉnh xin nàng đừng nên vì Ngũ hoàng tử lúc cao hứng tiện thể nhắc đến ta mà để trong lòng, ngài chỉ là vui thay cho huynh đệ của mình thôi, không có gì khác!”


Ran thật sự trong lòng cũng thấy phục tài ăn nói của mình cực, rõ ràng chuyện y lợi dụng nàng vào những mục đích gì nàng còn chưa khám phá ra hết nữa là…hahaha~…Còn chuyện với Kaito thì tất nhiên là hoàn toàn không có rồi!

Aoko im lặng một lúc lâu, mới bật ra hai chữ “thật không?”, Ran nở nụ cười gật đầu thật mạnh, không hề né tránh ánh mắt dò xét của nàng. Aoko cũng thở ra, vậy là dù nàng có thua cũng vẫn nhận được đáp án. Ngẫm nghĩ lại mới thấy mình quá nóng vội, nghe lời bọn cung nữ rót thêm vào tai đủ thứ chuyện về Yuri đầy bí ẩn này mới ra nông nỗi…

Aoko nhìn lại Ran một lần nữa. Thực ra…người được gọi là “Yuri Tokugawa” này cũng không có tệ ha?

Aoko rót trà vào hai chung, đưa một chung trà cho Ran.

“Lần đầu gặp mặt, thất lễ rồi. Ta là Aoko thuộc gia tộc Nakamori, phụ thân là Thượng thư Genzo đứng đầu lục bộ. Mong tiểu thư Yuri bỏ qua hiểu lầm, cùng ta kết giao tỷ muội.”

Ran suýt nữa đập đầu xuống mặt bàn. Lệnh ái của Thượng thư đại nhân nắm quyền chi phối lục bộ mà nàng cũng dám dây vào. Thật may mắn vị tiểu thư này tâm địa thiện lương nên không bóp méo buổi đấu cờ này trở thành “cố tình đắc tội”.

Ran nhận chung trà, cố kéo khóe miệng tạo ra một nụ cười tươi.

“Ta là Yuri Tokugawa nhi nữ của tướng quân quá cố Ueda, được gặp gỡ tiểu thư cao quý như nàng là phúc phần của ta!”

Aoko không còn nhận thấy có sự “đe dọa” từ phía Ran liền thay đổi thái độ, trở thành một nàng tiểu thư vui vẻ đáng yêu hết mực, dường như đây mới đúng là bản chất của nàng. Aoko phất phất tay.

“Phúc phần gì chứ, ta không thích cắt máu ăn thề, đau lắm, cũng không thích uống rượu. Vừa gặp nàng hẳn là không thích, nhưng giờ thì hoàn toàn yêu thích nên muốn kết nghĩa tỷ muội. Nào, dùng chung trà này nhé. Nghe nói nàng đã mười bảy, sinh thần là vào mùa thu, ta sinh vào mùa hạ. Vậy ta sẽ nhận nàng làm nghĩa muội.”

Ran dở khóc dở cười nghĩ đến việc Aoko đã điều tra khá nhiều về Yuri. Ran đúng là xem như đồng trang lứa với Yuri, nhưng thực ra nàng hơn tiểu thư những 2 tuổi…năm nay đã là mười chín rồi thì Aoko…Thôi kệ đi, không nên nói những thứ không cần thiết!

“Được! Thành giao!”

Cả hai nâng tay, thanh âm chung trà nhỏ vang lên cùng tiếng cười khanh khách của hai nữ nhân tuổi xuân xanh thật đúng là mỹ cảnh, nhìn vào liền khiến người yêu thích. Fusae cũng đã sớm rời chỗ ngồi nhường lại không gian riêng cho hai vị tiểu thư. Rankhông ngờ ở tại cái chỗ ban đầu chán ghét này lại kết tỷ muội với nữ nhân thú vị thế này nên rất cao hứng. Vui vẻ một lúc chợt nhớ ra mục đích ban đầu.

“Aoko tỷ tỷ, về giao ước…”

“Không thành vấn đề. Dù sao ta cũng thua, muội muốn ta làm gì a? Ta sẽ cố hết sức!”

“Tỷ tỷ, ta muốn được biết về quá khứ của điện hạ Shinichi. Có thể hay không?”

Trà thất bỗng rơi vào một mảnh âm trầm. Aoko ngập ngừng muốn nói gì đó rồi lại im lặng khó xử. Trong hoàng cung này có những chuyện dù biết rõ nhưng vẫn kiêng kỵ nói ra, huống chi Aoko lại không biết được tường tận gốc rễ. Aoko vốn được chỉ hôn cho Kaito từ khi còn là một tiểu nữ tử, cũng có thể xem là bằng hữu huynh muội với Shinichi nhưng đến tận thời khắc này cũng rất dè chừng y. Aoko mím môi.

“Yuri, ta chỉ nghe nói quá khứ của huynh ấy là một nơi đầy thương tổn…Không phải ai muốn cũng có thể chạm đến đâu…”

“……………….”

Ran lại cúi mặt xuống tinh thần, hai tay vò váy áo đến nhăn nhúm. Nàng biết chắc Shinichi trước đây hoàn toàn không phải người như vậy, nên mới muốn tìm hiểu nguyên do. Nhưng có vẻ điều đó đối với những người ở đây đều là cấm kị.

Aoko nhìn Ran như vậy cũng thấy áy náy, suy nghĩ một chút hai mắt liền sáng rực.

“Phải rồi! Ta không biết nhưng chắc muội muội của huynh ấy thì có thể. Sáng nay trên đường từ hoa viên đến đây ta có gặp nàng ấy ngoài rừng trúc. Nàng muốn gặp không?”

Đôi mày ngài hơi giãn ra. Hoàng thượng có rất nhiều hoàng tử công chúa mà đến giờ Ran mới chỉ gặp có hai tiểu đệ thôi, muội muội của Shinichi là người như thế nào đây?

Chưa kịp để Ran trả lời, Aoko đã nhanh nhảu kéo Ran ra ngoài hướng về phía rừng trúc.

Gió thổi vù vù mang theo cái lạnh ngày đông đập vào th.ân thể. Ran một tay kéo
áo choàng bông vào sát người, tay kia vẫn bị Aoko kéo đi một đường vào tít trong rừng trúc.

“Đến rồi!” –Aoko reo lên chỉ vào những người đã sớm ồn ào tại đó –“Ta nói có sai đâu. Nàng ấy đây r…”

“Cẩn thận!”

Aoko chưa kịp dứt lời, một thanh trúc bị chém ngang lao về phía nàng với tốc độ tên bắn. Ran hét lên theo phản xạ nhanh như cắt ôm lấy Aoko cùng ngã nhào xuống tuyết. Đến khi thanh trúc va vào một thân cây trúc khác rồi rơi xuống, cả hai còn chưa hết hoàn hồn, không dám nhúc nhích.

Âm thanh dần lắng xuống, Ran run run ngồi dậy.

“Aoko tỷ tỷ…không sao chứ”

“Ta không sao, đa tạ…”

Aoko vừa nói đa tạ với Ran xong liền thay đổi hoàn toàn thái độ, cáu gắt quát lên.

“Chết tiệt! Sonoko, Kazuha! Các người hẳn là cố ý muốn hại chết muội đúng không?”

Đằng xa vang lên tiếng cười khúc khích, có người đang tiếng lại gần Ran và Aoko. Là hai nữ nhân cầm kiếm mặc võ y rất oai phong. Một thiếu nữ vận võ phục màu lam nhạt, tóc buộc cao, còn người kia võ y màu hoa đào, tóc nâu tết thành bím dài. Ran chớp mắt mấy cái, ngón tay run rẩy chỉ về phía nữ nhân tóc màu nâu, gò má nóng bừng.

“Là…là…”

Một trong hai nữ nhân đó nhìn thấy Ran, ngón tay trỏ đưa trên môi cười tinh nghịch.

“Yuri, quả nhiên hôm nay nàng sẽ đến đây. Ta đã nói là sẽ còn gặp lại nàng cơ mà.”

“Suzu…”

“Hầy, Suzu gì chứ? Ta là Nhị công chúa Sonoko, mẫu thân là Tam công chúa của Thái Lạc Quốc.”

Suzu nở nụ cười phất phất tay, cầm một tay Ran áp thẳng lên ngực mình . Ran quả thật không nhìn nhầm, là Suzu, ân nhân cứu mạng của nàng ngày đó. Nhưng…Suzu đúng là nữ nhân a!

Sau khi biết rõ mọi chuyện, Aoko và nữ nhân còn lại ngửa mặt lên trời cười đến nội thương, Ran sau một chút xấu hổ ngượng ngùng lại có thể cười vui vẻ. Những vị tiểu thư này tuy thân phận cao quý nhưng tâm địa rất tốt, cá tính cũng thực mạnh mẽ.

Tiểu thư luyện kiếm cùng với Sonoko là Kazuha Toyama, lệnh ái của thái sư đương triều Ginshiro. Họ nói còn kết tỷ muội thân thuộc với một vị tiểu thư nữa là Sera, muội muội của thái úy* Shuuichi tuổi trẻ tài cao, có dịp sẽ cho Ran gặp mặt. Sonoko nói tiểu nha đầu Ayumi đang được nàng chăm sóc rất tốt, hứa sẽ để nó gặp nàng.

Ran thở phào nhẹ nhõm, cũng không vòng vo nữa mà vào thẳng vấn đề luôn, rằng nàng muốn biết thêm về điện hạ Shinichi. Sonoko ngập ngừng một chút, cuối cùng quyết định nói cho Ran biết.

Trong rừng trúc có một cái đình nhỏ đặt chiếc bàn cũng bằng thân cây trúc, cả bốn người cùng ngồi lại đó hàn huyên. Ran nghe hết mọi chuyện về phu quân từ chính muội muội cùng cha khác mẹ của y, tâm tình càng thêm phức tạp hơn bao giờ hết. Nàng nghĩ đến một hoàng tử dư giả vật chất nhưng tinh thần bị tổn thương đến không thể nào cứu chữa được, cúi đầu lặng lẽ.

Phi tử đầu tiên được hoàng thượng chỉ hôn cho y được rước về Tĩnh Ngọc Cung, không bao lâu đột nhiên treo cổ mà chết không rõ nguyên nhân. Tiếp theo lần lượt Tĩnh Ngọc Cung trở thành một nơi đầy u ám chết chóc, pháp sư đến giải hạn cũng không tìm được nguyên nhân. Ngược lại, chính vị chủ nhân của cung điện đó cũng trở thành một kẻ tắm trong máu bùn, thở trong sát khí mà trở thành như ngày hôm nay., sống trong lớp vỏ bọc tách biệt với mọi người, trái tim dần đông cứng lại từ chối mọi hơi ấm từ người khác.

Nàng với y, còn có thể so sánh ai đáng thương hơn ai được nữa không?

Sonoko đặt kiếm lên bàn, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc.

“Yuri, những gì ta nói với nàng hoàn toàn là sự thật tuyệt đối không sai nửa lời. Huynh ấy cần phải lập phi để đủ điều kiện kế ngôi như nàng đã nghĩ, cũng là chính xác! Ta không biết tâm tình huynh ấy khi trải qua quãng thời gian cô độc tịch mịch đó như thế nào, có bao nhiêu tổn thương, nhưng ta tin chắc huynh ấy vẫn cần một nữ nhân kề bên bầu bạn. Nàng dù có đặt nghi vấn về những gì huynh ấy làm, sợ hãi hay chán ghét cùng cực thì cũng xin đừng rời bỏ ca ca ta.”

Lời Sonoko nói ra lay động lòng người. Giữa chốn hoàng cung không phải chỉ tồn tại sự ganh ghét ghẻ lạnh, nhờ gặp các tỷ muội ở nơi này nàng mới thông suốt điều đó. Nhưng lẽ nào…việc y lợi dụng nàng để đạt được mục đích lại không cần màng tới sao? Tâm tình của nàng, cảm nghĩ của nàng, trái tim của nàng ra sao cũng mặc kệ? Lời thiên hạ nói, nàng có thể không quan tâm? Nàng là nữ nhân, không phải một con rối!

Ran cố nở một nụ cười gượng gạo, sau đó viện lí do muốn một mình dạo quanh hoa viên Cẩm Mộc Đình. Cả ba người còn lại cũng hiểu nàng đang rất rối trí, cần một khoảng không gian riêng nên gật đầu đáp ứng. Sonoko và Kazuha trở lại bãi luyện kiếm, Aoko biết chút võ vẽ nhưng do mặc nữ y bình thường khá vướng víu nên không tập kiếm được, chỉ có thể ngồi một bên nhìn Sonoko và Kazuha đấu tập. Hai thanh kiếm va chạm vào nhau mạnh mẽ lại không hề có một tia sát khí, nữ nhân múa kiếm đẹp như bướm vờn hoa nhưng Ran cũng không có tâm tình để thưởng thức mỹ cảnh.

Ran đưa bước chân đi lòng vòng trong rừng. Nàng cứ đi mãi theo lối mòn, đến khi nhận ra trước mặt là suối nước nhỏ lúc ở trà thất đã nhìn thấy…mới biết mình đã ra khỏi rừng trúc. Suối nước uốn lượn mềm mại dưới chân, giữa suối có kê những mỏm đá dẫn lối sang bờ bên kia, là nơi các loài hoa mùa đông đang khoe sắc.

Nàng cúi người đưa ngón tay xuống làn nước trong veo, dòng chảy thật êm ả nhẹ nhàng.

Rét lạnh!

Thấm cả vào tận tâm can!

Tuyết rơi lác đác khiến không khí chung nàng càng trở nên lạnh giá.

Ran soi bóng mình dưới mặt nước khẽ lay động, gương mặt nhỏ nhắn thiếu sức sống, uất ức đáng thương đến đau lòng. Ran muốn đền đáp ơn cưu mang nuôi dưỡng của phu nhân và tiểu thư, nay lại mang gánh nặng với ân nhân cứu mạng ngày trước. Nàng… quyết định sẽ nương theo số phận để ở bên cạnh y, nhưng liệu như vậy thôi đã đủ?

Nàng cảm thấy mình cũng như dòng suối nhỏ này vậy, nơi khuê các gác tía lầu son không hề thích hợp, đơn thuần cô độc, người người đều dễ bề thấu suốt. Y chọn nàng ở bên chẳng khác nào Long du thiển khê cả.

Y tựa con rồng thiêng chưa tích đủ tinh lực, đang nương vào dòng chảy yếu ớt để tìm đến biển lớn. Nàng có đủ khả năng gánh lấy trách nhiệm không khi mà nàng đến một chút sức mạnh cũng không có? Một khi tìm đến biển lớn rồi, có được thiên hạ trăm vạn người, nàng sẽ bị y vứt bỏ sao?

Ran bất động rất lâu, mặc cho tuyết bám đầy người. Một giọt nước nóng bỏng trong suốt theo gò má hòa vào suối nước vô danh tính.

Sao nàng lại thấy đau thế này?!?

Chuyện đó là tất nhiên thôi mà.

Rồng thiêng, không có chuyện cả đời yên lành nơi suối cạn!

.

.

Hai tỳ nữ sau khi thấy Aoko cùng hai vị tiểu thư nữa trở về nhưng tiểu thư mình thì biến đâu mất tăm, bỗng dưng rất lo lắng, vì thế mà tất tả đi tìm. Đến rừng trúc thì bỗng cả hai nhất thời giật bắn người, mặt chuyển màu xanh xanh trắng trắng. Sau liền cúi người thi lễ.

“Tứ hoàng tử điện hạ!”

Shinichi không biết từ lúc nào đã có mặt tại Cẩm Mộc Đình, từ rừng trúc tiêu sái bước ra. Trên tay y cầm một chiếc ô, nhưng không mở.

“Điện hạ…” –Chiyuru e dè lên tiếng –“Hoàng tử phi hình như đang ở quanh đây, ngài có gặp…”

“Không thấy, ta đang tìm đồ đánh rơi”

Tìm đồ đánh rơi? Trước giờ có thứ gì khiến cho điện hạ cao lãnh của họ phải tiếc nuối tìm lại đâu?

“Tuyết rơi rồi, sẵn đây chúng nô tỳ của đang đi tìm tiểu thư Yuri. Hãy để chúng nô tỳ tìm giúp điện hạ! ”

Shinichi gật đầu, đưa chiếc ô cầm trên tay cho Chiyuru.

“Ngọc bội của ta có lẽ rơi cạnh bờ suối bên bìa rừng trúc lúc đi ngang qua. Các ngươi đến đó tìm đi!”

“Tuân lệnh!”

Chiyuru và Azusa vừa đi tới suối nước vừa nghĩ đến nát óc cũng không ra đáp án cho câu hỏi trong lòng: Chắc chắn không thể nào là chúng ta rồi, vậy… điện hạ muốn đưa chiếc ô này cho ai?


_____Hết chương 7_____

*Trà thất: Phòng nhỏ, thường được bài trí tinh tế để thưởng trà.
*Gawashi: Một loại bánh truyền thống, cái tên gawashi có nghĩa là "vẻ đẹp tự nhiên". Ý của Fusae là khen ngợi, Ran hiểu nên mới đỏ mặt.
banh-d-3-.jpg

*Thượng thư: Chức quan nắm giữ và chi phối 6 bộ gồm Lại, Binh, Hộ, Lễ, Hình ,Công’
*Thái sư: Chức vị chỉ đạo về chính trị
*Thái úy: Chỉ đạo về mặt quốc phòng
 
Chap mới hay ghê! Lời văn của Au đúng là đúng chuẩn cổ trang. Mình chỉ buồn là ai ai cũng đều là tiểu thư công chúa thân phận cao quý chỉ có mình Ran là thân thế thấp hèn. Chưa kể là nếu sau này chuyện Ran là tiểu thư giả bị lộ ra thì cô sẽ như thế nào đây. Chap dài đọc sướng ghê vậy đó.
 
Ôi thần linh ơi đúng là rất dài, đọc sướng mắt =))
Hình như đã đến hồi ngược tâm rồi thì phải, Ran đã chán ghét thì nay còn mất hết cả lòng tin nơi Shin. Mình đã bị người ta lợi dụng có mưu đồ riêng như thế mà không từ bỏ được, phải nhẫn nhịn sống chỉ vì hai chữ đền ơn lại còn bị người ngoài nói xấu xuyên tạc...lúc ở chính đình muốn cào mặt cái đám rảnh rỗi ngồi lê đôi mách kia ghê -_-

Thế là Ran cũng đã gặp được hội chị em bạn dì, gặp lại Suzu cải nam trang =)) =)) Kazuha chưa được miêu tả nhiều nhưng Aoko và Sonoko đều rất có cá tính, nhất là Aoko á :)) Sonoko thì có vẻ chín chắn và thấu hiểu mọi chuyện, biết thương anh trai, lúc năn nỉ Ran tội quá :(

"Một khi tìm đến biển lớn rồi, có được thiên hạ trăm vạn người, nàng sẽ bị y vứt bỏ sao?" -Cô ấy lo nghĩ trăm đường nhưng cuối cùng đã chịu lo cho chính mình:sợ bị vứt bỏ. Ss xây dựng hình ảnh một Ran Mouri rất thực tế không thảo mai thánh nữ, cũng biết ích kỷ và suy nghĩ cho lợi ích của bản thân, sợ bị người khác làm tổn thương. Em nhớ mãi câu ss hay nói: "Người không vì mình trời tru đất diệt." Thật vui vì ss cũng đã đem cái câu dạy em hồi đó vào tư tưởng của nữ chính :)) :))

Em phải nói là rất thích cách miêu tả nội tâm của ss, chỉ một cái cười nhạt, một cái chạm tay vào nước rét rồi tự thấy đau, một giọt nước mắt lặng lẽ theo gò má rơi xuống dòng suối khi chỉ có một mình...cũng đủ cảm thấy Ran bị tổn thương đến mức nào.

Và còn nam chính của chúng ta nữa =__= Hình như ngày càng quan tâm đến Ran, nhưng theo một cách...rất lạ. Muốn Ran hiểu rõ hơn cuộc sống trong cung thì quăng người ta tới chỗ xa lạ lại dặn dò người khác đón tiếp trong khi mình cũng ở đó, đến lúc gặp được người rồi thì lại lặng lẽ quay về (em nghĩ Shin đã gặp Ran ngoài bờ suối nhưng thấy Ran nơi nước mắt thì không tới gần), sau đó gặp 2 tỳ nữ mới cố tình để họ ngẫu nhiên đến chỗ Ran(?!)
Câu hỏi về chiếc ô che mưa tuyết kết thúc chương làm em rất thích thú, không ai biết, chỉ một mình Shin biết chiếc ô đó dành cho ai, sau đó "ngẫu nhiên" chắc chắn tới được tay Ran ^^ . Em không biết đây có được gọi là quan tâm không nhưng Shinichi hình như đã thay đổi thêm một chút nữa, theo cách rất đặc biệt: không phải tự biểu hiện trực tiếp mà lại thông qua người khác để che chở chăm sóc cho Ran. => Đáng yêu hơn đáng ghét :")

Rồng không bao giờ bơi suối cạn, nhưng hi vọng Shinichi sẽ chịu ở lại con suối đó :(

Ss viết dài nên em cũng cmt dài để ss lấy động lực viết tiếp nha. Cám ơn ss về một chương rất hay, em yêu ss <3 Hóng chap sau Ran xuất giá =)) =))
 
Đầu tiên là tựa của chap.phải nói là rất hợp, đúng điểm nhấn cần nhấn. Đọc xong cũng là nỗi niềm của Ran.
Chap này nối tiếp chap kia thật hài, Ran bị nói là hôn tượng gỗ rồi ra sức súc miệng chứ,hehe. Có điều cảm xúc thật rối bời nha.
Shin cũng thâm ý ghê cơ, ko tự mình nói mục đích của mình mà muốn nhờ kẻ khác nói với nàng để tự mình xem ý tứ người ta thế nào nữa chứ. bất ngờ nhất là Suzu lại là Sonoko cơ đấy.thật hay ho,cứ tưởng hoa đào của Ran cơ chứ. Tâm trạng của Ran rất phù hợp, dù biết mình phải làm gì cũng muốn báo đáp ân tình của nhà tiểu thư mình và cả của chính mình nhưng cũng vẫn luôn muốn đc hạnh phúc. Mình thì không nghĩ Ran sợ bị bỏ rơi mà mình nghĩ cô ấy sợ bị cuốn vào sự tranh dành tàn ác của hoàng cung và đó hoan toàn ko phải là cuộc sống cô mong muốn, cô mong chỉ cần được hạnh phúc mà cô biết theo Shin thì điều đó chắc là ko thể. Thấy tủi thân cho mình mà thôi.
Còn Shin, hành động này là sao, chàng ta chắc chắn chả thích cô nàng này lúc đó đâu mà sao lại quan tâm, thương hại hay bắt đầu thay đổi.. Rồng thiêng nơi suối cạn.ví hay lắm
 
Chiếc ô đó đúng là dành cho Ran, nhưng làm như vậy là thương hại hay quan tâm thì chính Shinichi cũng không có lời giải đáp, sống đến ngần ấy năm chẳng chia sẻ thứ gì hay tỏ ra hứng thú với ai hết nên không biết cách gửi đồ cho người khác :v :v Đúng là Shinichi đối với Ran lúc này không yêu thương, chỉ có đối xử sai khác một chút so với những người xung quanh thôi.
Bản tính của Ran vốn là người sống an phận không ưa trèo cao, vừa sợ dây vào rắc rối chốn hoàng cung, vừa sợ mình sẽ bị vứt bỏ sau khi Shinichi đạt được mục đích. Mọi người cần nhớ đến chi tiết Ran đã mất cha mẹ khi còn nhỏ, suýt bị cường hào ác bá bán vào thanh lâu như một món hàng, chính điều đó đã trở thành bóng ma tâm lý ám ảnh Ran từ nhỏ đến lớn. Bị vứt bỏ là một trong những tổn thương lớn nhất của con người và Ran là người đã trải nghiêm cũng như cảm nhận rõ nỗi đau đó nhất.

"Hoa đào" của Ran sắp tới sẽ xuất hiện nha =)) Shinichi rồi sẽ biết điêu đứng là gì =))
 
Hay thiệt đó, nói chung là em hết lời để khen rồi. Tuy là lần trước em đọc, em có mò được lỗi type đó nhưng mà lần này rối quá nên chẳng biết chỗ nào mà trích ra nữa.
A~ Vậy là anh Shin đã có chút rung động rồi hả đại tỷ? Nhưng mà chắc chắn là vậy rồi còn gì, em đọc ngôn tình thấy nam chính thường....hành động bất thường mà không biết mình tại sao lại làm vậy. Hỳ hỳ. Gay cấn thật.
Ô, mà Suzu chính là Sonoko công chúa sao? A~ Đúng như em đoán, là trong hoàng tộc nhưng mà hơi bất ngờ vì người 'điển trai tóc nâu' kia là Sonoko.
Tội nghiệp Ran, nhưng em cũng đỡ ghét Shin rồi.
p.s: Hóng chương sau nha đại tỷ :) :) :)
 
Sorry ss vì giờ em mới còm men ạ.Hì hì
EcoIn.cOM.vN-Emo-Onion-Head-26.gif
. Lão Shin hẳn đã rung động rầu phải hong ạ?:KSV@05: Nhìn vẻ "nét buồn như cúc điệu gầy như mai" của nàng ai mờ cầm lòng cho được:KSV@11:. Em tò mò "hoa đào" của Ran nhà ta quá:KSV@10:. Y là Eisuke chăng? Nếu là Eisuke thì còn nhiều sóng gió nhắm đây:-?.Bài "giảng thuyết" của em đến đây là hết
EcoIn.cOM.vN-Emo-3D-68.gif
.Hóng chap ss ưi
EcoIn.cOM.vN-Emo-QooBee-58.gif
 
chào âu vì bấy lâu nay dã dọc chùa "cúi dầu":KSV@01:âu viết rất hay từ cốt truyện đến diễn biến đều vô cùng hấp dẫn:x không thể chê vào đâu đc a~:-?
trong fic nầy shin nhà ta vô tình vs ran vá đi :KSV@15:đúng thật là 1 tên dọc tài lạnh lùng a~~:KSV@05:
nhưng ko sao cháp mới shin sẽ phải ghen lồng lộn =)) vì hoa đào của ran mới đc:D
hóng cháp mới của âu a~~~^o^~:KSV@03::KSV@20:
 
×
Quay lại
Top