[Longfic] Bách dạ mộng ảo.

Ôi fic này em biết khi thấy trên Facebook cơ <3 chỉ thấy cái fan art à :( Đợi mãi cuối cùng ss cũng đăng lên đây. Fic ss viết phải nói là hay tuyệt vời lun, dự là sẽ làm mưa làm gió trong box fanfic này :v Em đặt gạch hóng cả 2 fic luôn !
 
Tuần trước bận việc đột xuất nên hông có chương mới, điều đầu tiên sau khi quay lại topic này là ...SỐC VÌ COMMENT =)) Cmt của mọi người gom lại chắc được 1 chương luôn đó :(( :(( :((
@MikarinTakikuto "Chiếc phiến" là cây quạt đó em ^^ Trong Tây Du Ký mẫu thân của Hồng Hà Nhi xưng là Thiết Phiến Công Chúa và nàng là người sở hữu chiếc quạt ba tiêu :">
@nhất thiên đọc cmt của cô là chụy chỉ biết cười hoy, chụy đang viết ngược tâm mà sao nỡ phá hoại bầu không khí... (.___.) Còn cái dự đoàn thì... =)) =)) =))
@Ran Miyu thân phận hoán đổi, người sống phải mang thân phận người đã khuất, cả hai đều chịu thiệt thòi khi không được là chính mình. Ran trong fic là một cô gái rất hiền lành ngay từ đầu đã mang tư tưởng an phận, không muốn trèo cao vì với cô ấy có người để yêu thương và được yêu thương là đủ rồi, tóm lại là hài lòng với cuộc sống hiện tại. Đến cuối cùng Ran sẽ thế nào thì...mong em tiếp tục theo dõi fic ^^
@bunnythao91 Không chỉ Ran thay đổi cuộc sống của Shinichi mà chính cô ấy cũng bị Shinichi tác động, mọi thứ về Ran sẽ có khá nhiều thay đổi. Ran buộc phải cứng rắn, mưu toan nhiều hơn nhưng cô ấy vẫn sẽ giữ những nét tính cách riêng thuộc về mình. Hi vọng bạn vẫn sẽ dõi theo và yêu thích một Ran Mouri như thế :)
@akaixakemi ss sẽ cố gắng ra fic đều đều =)) Cám ơn sự ủng hộ của em :*

Tối nay có chương 3 nghen cả nhà :D
 
Chương mới về làng :D Tiếp tục theo dõi cuộc hành trình của Ran số nhọ nào :v :v
Mọi người buổi tối vui vẻ nhé :D

Chương 3: TIẾN CUNG.

Sau hơn ba ngày ròng rã, cuối cùng đoàn người cũng đã vào tới cổng kinh thành, một đường thẳng tiến vào cung.
Ran vẫn trầm tư suy nghĩ về rất nhiều điều từ lúc rời Ẩn Nguyệt thành. Thỉnh thoảng nghỉ ngơi giữa đường, nàng lại bắt gặp những cảnh tượng vô cùng oái oăm, bá tánh sống không bằng chết, người khất thực ngày càng nhiều, đạo tặc sát nhân hoành hành khắp nơi. Nàng cảm thấy thật may mắn vì Ẩn Nguyệt thành được bậc phụ mẫu như lão gia và phu nhân Tokugawa chăm lo. Cả hai đã rất tận tâm với bá tánh nơi đó, cuộc sống của người dân trong thành ấm êm hạnh phúc hầu như chẳng mấy khi chứng kiến cảnh thương tâm như thế.
Gương mặt nàng có chút bất bình, và cả căm phẫn khi nhìn vào cánh cổng khổng lồ làm bằng gỗ quý.

Những kẻ xem mình là phụ mẫu của bao người nhưng lại làm giàu trên nỗi thống khổ của bá tánh, giẫm đạp lên xương máu của con dân...những kẻ đó...đang ở phía sau cánh cổng này???

Ran giấu cảm xúc thật xuống đáy lòng, nàng đủ khôn ngoan để hiểu vị trí của mình bây giờ là tuyệt nhiên không nên dây dưa đến bọn quan lại và người thuộc hoàng tộc, càng bớt gây ác cảm càng tốt. Nàng chỉ cần toàn tâm toàn ý ở bên vị hoàng tử sẽ trở thành phu quân của mình, bất luận hắn là người thế nào đi chăng nữa.

Sau thủ tục ở trạm kiểm soát, cả đoàn rước tiến về hướng về cung điện của Tứ hoàng tử.
Vừa bước xuống kiệu, Ran đã cảm nhận được cái lạnh bao trùm khắp không gian, nàng có cảm giác rùng mình khi nhìn thấy một nơi nguy nga tráng lệ thế này. Nàng nắm nhẹ tấm mạng che mặt, rúc người vào áo choàng bông dày cộm, chau mày thở dài.

"Cung điện của Tứ hoàng tử còn rộng hơn gấp mấy mươi lần dinh thự Tokugawa nữa...chẳng biết nơi thuộc về hoàng đế thì sẽ xa xỉ như thế nào..."

Ran lẩm bẩm như thế, nàng xoay vòng nhìn quanh chưa được bao lâu thì người từ trong cung điện đã bước ra nghênh đón. Nữ tổng quản tuổi đã qua thời xuân thì, đôi mắt sắc sảo nhìn lướt nàng từ trên xuống dưới, rồi nhanh chóng cúi rạp, cung nữ nô tài phía sau cũng cúi theo.

"Hoang nghênh Hoàng tử phi điện hạ_Yuri Tokugawa. Thẩn là Eri Kisaki_tổng quản của nơi này, nghênh đón chậm trễ, xin nàng thứ lỗi..."
"Hoàng tử...phi..Yuri..."
"Nàng có gì phật ý sao?"

Nàng đã nhất thời hồ đồ lặp lại, mà quên mất mình phải mang thân phận của Yuri. Cố điều chỉnh giọng nói, nàng hơi ngẩng cao đầu lên một tí, môi khẽ nhoẻn cười.

"Không có gì, Yuri ta thật sự hài lòng. Mong người sẽ chiếu cố ta, nữ tổng quản."

Không để Ran đợi lâu, Eri mời nàng vào trong trước khi trời trở lạnh hơn nữa.
Không chỉ Eri mà nữ tỳ đi cùng đối với nàng cũng ít nhiều dò xét. Thái độ dịu dàng thiện lương đoan chính của nàng cũng giống như năm hoàng tử phi xinh đẹp ngày trước bọn nô tỳ thường hay nghênh đón, chỉ có điều dù trông khá ưa nhìn, nhan sắc của nàng vẫn bình thường hơn rất nhiều. Họ ngoài mặt phục tùng, tâm lại không muốn chấp nhận hoàng tử phi thứ sáu này. Mà có chấp nhận, cũng sợ rằng tiếp đến Tĩnh Ngọc Cung cũng sẽ lại có chuyện không hay xảy ra...
Ran chưa hiểu hết nhưng cách họ nhìn nàng cũng khiến Ran cảm nhận được: nàng là người họ không muốn hiện diện trong chốn này.
Không để Ran chờ lâu, tổng quản Eri đã dẫn nàng đến một gian phòng lớn sực nức mùi hoa nhài, cửa buông rèm lụa màu phấn hồng xa hoa lộng lẫy, hoa tươi đặt bốn góc phòng, đầy đủ tiện nghi không thiếu bất kì thứ gì.
Nữ tổng quản nhìn nàng hờ hững, rồi lại cúi nhẹ đầu.

"Từ giờ nàng sẽ ở đây, thưa Yuri tiểu thư! Ta và những kẻ này sẽ tận tâm hầu hạ nàng...vậy nên..."

Bốn tỳ nữ phu nhân Tokugawa đã chu toàn để kề cận nàng nhanh chóng bị binh lính bắt lấy. Ran vô cùng hoảng hốt, ngay lập tức giữ tay đám binh lính.

"Ngươi...các ngươi làm gì vậy? Họ là tỳ nữ của ta!"
"Thần chỉ làm theo lệnh của Tứ hoàng tử, không để bất cứ ai ngoài nàng ở lại trong cung điện này...thần sẽ trả họ về phủ Tokugawa, cũng gửi lời xin tạ lỗi với phu nhân."
Ran hạ âm vực, trừng mắt nhìn Eri.
"Nữ tổng quản, ngươi có thấy quá đáng không? Ta không quen để người khác ngòai họ hầu hạ!"
"Rồi sẽ quen thôi thưa hoàng tử phi, nàng cũng đâu phải tiểu hài tử? Chắc nàng vốn biết vụ việc về những hoàng tử phi ngày trước? Tất cả họ đều có mang theo thân tín vào đây"
"Thì sao?"
"Đây là để đảm bảo ít nhất là ngoài nàng ra, sẽ không có bất kì người ngoài nào có khả năng làm hại điện hạ...và phần nào cũng bảo đảm an toàn cho nàng. Tiểu thư Yuri, nàng nên biết điều một chút."
Ran đã cảm thấy muốn nổi nóng.
"Ngươi dám nghi ngờ ta và họ có tà ý?"
"Ta nói thật tâm, tuy mất lòng nhưng cũng một dạ muốn tốt cho điện hạ, và cho chính nàng."
"...Ta...rõ rồi!"
Nói đoạn, nàng hít vào một hơi lấy lại bình tĩnh quay sang bốn nữ tỳ căn dặn đôi điều, rồi để họ trở về Ẩn Nguyệt thành

Sau khi tiếp đón tử tế, tỳ nữ nô tài gì gì đều kéo nhau lui đi hết, bỏ nàng lại một mình trong căn phòng rộng lớn. Lát sau không lâu lại có tỳ nữ bê thức ăn vào, trên khuôn mặt xinh xắn cũng chỉ có nụ cười gượng e dè chứ không hơn.
"Tiểu thư Yuri. Chắc người đi đường xa cũng đói lắm rồi. "
"Ưm...tỷ tỷ xưng ta gọi nàng là được rồi"
"Bẩm...nô tỳ không dám..."
"Không sao mà. Ta...ừm...đa tạ tỷ tỷ...tỷ tên là gì?"

Nữ tỳ hơi bất ngờ khi nghe lời đa tạ, nhưng cũng chỉ cúi đầu xuống rồi nhanh chóng đặt khay thức ăn toàn sơn hào mỹ vị lên bàn, tuyệt nhiên không dám đáp lại câu hỏi của Ran.

"Tiểu thư dùng bữa ngon miệng!"
Ran không lặp lại câu hỏi, nàng áp tay vào một bát canh bằng sứ bóng loáng, họa tiết cực kì tinh xảo.
"Tại sao lại nguội lạnh quá vậy?"
"Thưa...Thức ăn tuy nguội lạnh nhưng an toàn. Nô tỳ là người thử độc cho tiểu thư... vô dụng chậm trễ lại không đủ thời gian hâm nóng...xin tiểu thư thứ tội!"

Ran chau mày nhìn tỳ nữ dập đầu sát đất, nguội đến mức này hẳn là nô tỳ này đã vô cùng sợ hãi mình không may sẽ tử vong. Nơi này đối với cả chủ và tớ đều sinh tử khó lường đến vậy sao?
Ran cảm thấy khó chịu nơi lồng ngực trong thoáng chốc, nhưng lại nở nụ cười dịu dàng.
"Vất vả cho tỷ quá, chỗ này cũng khá nhiều...hay tỷ tỷ ăn với ta nhé?"
"Nô tỳ không dám. Xin được cáo lui ạ!"

Nói đoạn nàng nữ tỳ cúi chào Ran rồi nhanh chóng rời khỏi phòng. Có vẻ như những câu hỏi khá thâm tình của Ran đã ít nhiều làm cho nàng ta phải lúng túng, không biết xử trí như thế nào.
Ran chán chường đưa thìa canh lên miệng, nuốt xuống.
Nàng thấy nhạt thết và nguội lạnh!
Nàng thở dài buông thìa, thì ra chuyện Tứ hoàng tử bị phi tử và thuộc hạ thân tín cấu kết mưu hại là có thật chứ không phải kẻ ngoài xàm ngôn. Ngay cả khi nàng vấn tổng quản, rằng khi nào sẽ được gặp Tứ hoàng tử, bà cũng không thể trả lời. Cứ như nếu chỉ cần biết được thời điểm, một kế hoạch ám sát tinh vi nào đó sẽ được vạch ra vậy.
Ran hoàn toàn bị cô lập!
Ran chán nản bỏ bữa, co ro trong chiếc áo choàng bông rồi rúc người vào một góc gi.ường êm ái, nhớ đến những ngày đông êm đềm hạnh phúc cùng gia nhân trong phủ Tokugawa và tiểu thư quá cố của nàng, cứng rắn ngăn lại dòng nước mắt chực lăn trên gò má.

"Tiểu thư Yuri, nơi này không chỉ có mùa đông lạnh, mà cả lòng người cũng lạnh...Ran nhi nhớ nàng quá..."
Ran nuốt ấm ức vào lòng, lẩm bẩm vài câu rồi ngủ thiếp đi khi nào chẳng biết.
.
.
.
Nàng thật không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra!
Suốt cả tuần nàng phải nhốt mình trong Tĩnh Ngọc Cung, lại chỉ có thể đi vòng quanh khu vực dành riêng cho hoàng tử phi mà chẳng được phép đến chỗ Tứ hoàng tử chỉ cách đó một bức tường cao, cũng chẳng thế yết kiến chủ nhân của nơi này. Nàng còn không được hoàng thất ngó ngàng đến...cứ như có thêm nàng cũng bằng không!

"Ta muốn tham kiến vương phi. Hãy cho ta ra ngoài!"
"Tiểu thư thứ lỗi...điện hạ lệnh cho nàng ở tại nam cung, nội bất xuất, chúng thần tuyệt đối không thể không tuân lệnh!"
"Ta muốn thăm thú kinh thành!"
"Chưa được lệnh điện hạ...nàng không thể ra ngoài "
"Ít nhất phải để ta ra khỏi đây một tí chứ? Ta đã ở một chỗ suốt bảy ngày, quá ngột ngạt rồi!"
"Chúng thần rất tiếc...điện hạ chưa trở về..."
.
.
Nàng hoàn toàn bị từ chối mong muốn được đặt chân ra khỏi bốn bức tường của Tĩnh Ngọc Cung!
Ngày nào nàng cũng cố đuổi hết người hầu kẻ hạ xung quanh, một mình ngồi trong hoa viên, lúc đọc sách, khi lại đi lòng vòng ngắm tuyết rơi...
Hôm nay tâm trạng cực kì không tốt, Ran lại ngồi trong hoa viên và làm bạn với chỉ thêu vải vóc.
Nàng nhướn môi, nói thầm một tràng với vẻ mặt vô cùng khó coi.

"Xem ra Tứ hoàng tử này chẳng được lòng bất cứ ai cả...giờ thì đến mình cũng ghét hắn rồi đây...có hoàng tử nào lại muốn cưới một tiểu thư không có đủ thế lực chống lưng cơ chứ, hắn có phải là đầu óc có vấn đề không...Á Á Á Á Á..."

Một tiểu thư y phục sang trọng ngồi một mình trong hoa viên mùa đông, tay điên cuồng chọc mũi thêu như đang muốn giải tỏa bực tức, miệng lại lẩm bẩm không ngừng như đang nguyền rủa ai đó...rồi lại ré lên thảm khốc khi bị chính mũi kim của mình đâm sâu vào tay...thật sự khiến kẻ nào đó nấp một nơi cũng muốn nằm vật ra mà cười rũ rượi.
Nàng đã phát hiện ra có kẻ nhìn lén mình, quên mất ngón tay chảy máu mà đỏ mặt hét lớn .
"A-Ai đó? Ra đây mau!"
"........."

Vậy mà họ mạnh miệng nói cung điện này được bảo vệ đến con ruồi cũng không lọt vào được.

"Ta thấy ngươi rồi!"
Nàng cao giọng nói to, ném mạnh chiếc hài thêu hoa đang mang về phía lùm cây có động để hù dọa. Kẻ lạ đã nhanh chóng né kịp "đòn tấn công", còn cảm thấy hài hước đến mức phát ra thành tiếng cười, tự hỏi có kim chi ngọc diệp nào lại ném hài thô lỗ như thế?
Nàng ngượng chín người mím môi đứng hẳn dậy, quyết lôi hắn ra bằng được.

"Ngươi không ra? Được lắm. NGƯỜI ĐÂU??? CÓ THÍCH KH...Uhmmmm...."

Ran chưa dứt câu báo động, kẻ lạ mặt đã ngay lập tức dùng khinh công tiếp cận và bịt chặt miệng nàng lại. Hắn khẽ quát:

"Nàng là dạng nữ tử gì vậy? nhỏ tiếng thôi!!!"

Mắt nàng mở to nhìn hắn, và đột ngột ngừng vùng vẫy. gương mặt của người này làm nàng bất động trong mấy giây.
Nam nhân vận bạch y mắt sáng như sao, mũi cao thanh tú, gương mặt cân đối, đôi mày thì lại vô cùng cương nghị mạnh mẽ..
Nhìn thế nào cũng xứng đáng được trao danh mỹ nam tử.
Hắn nhìn xung quanh, thấy bọn hộ vệ đã đến. Trái với dự đoán của nàng, bọn chúng vừa nhận ra hắn đã vội quỳ rạp xuống.

"Cung nghênh Ngũ hoàng tử điện hạ!"
"Kaito ta chỉ đến yết kiến hoàng tẩu, nàng ấy có chút hiểu lầm thôi. Lui ra đi!"
"Tuân lệnh!"

Bọn họ chẳng thèm để ý nàng đang trong tình thế ra sao, cũng chẳng nghe nàng phân bua giải thích, vừa ào đến đã lập tức kéo nhau đi khiến nàng đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Mỹ nam tử này...không...vị hoàng tử này...là đệ đệ của phu quân nàng?
Kaito nhận ra nàng đang bị mình khống chế hơi quá tay đến mức không thể hô hấp tử tế, liền hồi thủ. Hắn nhặt chiếc khăn thêu bị rơi, còn bình thản quay lại chỗ nấp nhặt chiếc hài trả lại cho nàng. Hắn lịch thiệp trao nàng chiếc khăn lụa lau vết máu ở tay và ngồi lại luôn tại bàn đá hoa cương, rót trà tự thưởng thức như thể đây là nhà mình.

"Khà~~Trà nguội nhưng ngon...à...Nàng biết rồi đó. Ta là Kaito_Ngũ hoàng tử."

Thấy hắn tự nhiên như không, lại có vẻ bỡn cợt mình, nàng thuận theo tâm trạng trừng mắt nhìn hắn.

"Biết? Ta chẳng cần biết gì cả! Hành động của ngài thật quá quắt."
"Ta làm gì nàng?"
"Ngài bỡn cợt cười nhạo ta!"
"A à..."

Bạch y mỹ nam hoàng tử gương mặt giãn ra, nhớ lại lúc nàng ré lên vì kim châm vào tay lại không nhịn được cười, nhưng vẫn cố nén xuống.

"Ta thấy nàng khá thú vị nên chỉ muốn nhìn từ xa rồi lui, nào ngờ nàng tinh ý phát hiện. Dù gì diện kiến nàng trước cả hoàng huynh thì có vẻ cũng hơi phi lễ."
"........"
"Nàng...đang lo lắng chuyện gì sao?"
"Tại sao Tứ hoàng tử lại chọn Yuri ta? Ngài biết không?
"Ưm...ta chỉ có thể nói...huynh ấy muốn đánh cược vào hậu duệ của Tokugawa"
"Ta không hiểu!"

Kaito nghĩ việc nói ra hết cho nàng biết về những toan tính của Shinichi không phải là ý hay, cũng không phải chuyện hắn quản được, vậy nên cố tình che đậy bớt.

"Ưm...chung quy là đời sống hôn nhân của ca ca ta không mấy tốt đẹp, chỉ cần biết huynh ấy nhất mực chọn nàng về làm thê tử. Nàng sẽ có nhiều lợi ích, miễn là tự chăm sóc được cho mình và không gây hại đến tính mạng huynh ấy là được."
"Đa tạ ngài chỉ dạy..."

Nhìn vẻ trầm mặc đầy lo nghĩ của Ran, Kaito cũng chẳng biết nói gì hơn với vị hoàng tẩu tuổi đời còn trẻ hơn mình. Một Hoàng tử phi vừa được tiến cung, không trang điểm cầu kì tử tế. Môi nàng chỉ phớt nhẹ chút son, mái tóc đen óng không vấn mà lại tự nhiên buông dài như suối nước chảy, nàng có vẻ khá thô bạo và...trông quá ngây thơ!
Nàng đơn thuần đến kì lạ...nàng không hợp với chốn này!
Liệu nàng có thay đổi được sự rập khuôn của số phận so với những hoàng tử phi trước? Hoàng huynh vốn lãnh đạm tàn khốc của y đã nhìn thấy điểm gì có thể đặt chút lòng tin ở nữ tử này? Thật khiến y quá đau đầu~
Cuối cùng sau khi ngồi quan sát nàng dán mắt vào mảnh vải thêu một hồi lâu, y liền uống vội chung trà và đứng dậy cung tay trước ngực thi lễ.

"Lần đầu gặp thật thất lễ quá, mong nàng bỏ qua thái độ của ta. Cáo từ!"
"Đợi đã!"
Nàng bất giác kéo tay Ngũ hoàng tử lại, sau nhận ra mình thất lễ nên nhanh chóng rụt tay về.
"Nàng có gì cần?" -Kaito cười.
"Ngài...ưm...ta...ta muốn gặp Tứ hoàng tử, ngài giúp ta được không? Khi nào ta mới có thể được chàng triệu kiến?"
"Shinichi hiện phải đảm đương nhiệm vụ còn dang dở của Đại huynh Ryuichi ở ngoại thành nên không thể trở về sớm được. Nhưng mà...có lẽ với việc nàng xuất hiện ở đây huynh ấy sẽ cố gắng trở về sớm đấy."

Kaito nháy mắt cười, xoa đầu Ran và đi mất.
Lần đầu tiên có nam nhân dùng cử chỉ thân mật với Ran nên khiến nàng hơi đỏ mặt. Nàng nghĩ mông lung rồi lại lắc đầu nguầy nguậy, không cho mình được phép như thế kể cả trong tâm trí.
Có vẻ như nếu Tứ hoàng tử trở về, nàng cũng chẳng được chàng ta cư xử tử tế. Theo lời hoàng tử Kaito nói thì phải rất lâu sau đó y mới trở về. Vậy nên...tội tỳnh gì nàng phải nghe lời tổng quản Eri, tự giam lỏng mình trong chốn lạnh lẽo chán ngắt này như vậy? Hơn nữa...làm sao có thể giúp được cho ai khi nàng chỉ biết ngồi yên giữa bốn bức tường chứ?
Cố tìm đủ lý do thuyết phục bản thân, nàng hạ quyết tâm.
Mình sẽ lén ra ngoài hoàng cung một buổi!
Nàng vốn sẵn có tư chất thông minh lanh lợi, lại thích khám phá thế giới bên ngoài chẳng kém tiểu thư Yuri thật sự. Việc những xe chở lương thực từ ngoài vào hoàng cung, từ cung ra ngoài, thông qua những câu tưởng chừng bâng quơ hỏi han bọn tỳ nữ, nàng dễ dàng nắm rõ lịch trình và thời gian như trở bàn tay!
Lên kế hoặc chu đáo, khoảng hai ngày sau, Ran nhanh chóng cải trang thành một tiểu nam tử, mang theo ít ngân lượng dể dành rồi trà trộn vào đoàn người ra khỏi hoàng cung sau khi gửi thực phẩm và cống vật. Họ chỉ lo chú ý đến an toàn của chủ nhân, kiểm tra xem người có mang theo vũ khí hay không, cũng vì xem thường tiểu tử có vẻ vô hại như nàng, nghĩ nàng là hài tử hay thân quyến của một người trong đoàn mà cho qua.
Thật tạ ơn trời, nàng không bị phát hiện.
.
.
Xuất cung thành công, Ran tha hồ vùng vẫy giữa chốn kinh đô phồn hoa đô hội, to lớn hơn gấp nhiều lần Ẩn Nguyệt thành của nàng. Có vẻ như từ khi lên kinh, đây là lần đầu tiên nàng thấy thoải mái nhất. Trời bên ngoài tuy rất lạnh, nhưng so với hoàng cung trướng rũ màn che thì lại ấm áp vui vẻ hơn gấp nhiều lần.
Đây không phải lần đầu tiên trong đời, nàng khao khát tự do!
Oái oăm thay vận đen đúng chẳng buông tha cho nàng. Đến gần xế chiều là lúc cần quay về, nàng lại dính vào một vụ rắc rối.
Nàng thấy một tiểu nữ tử bị những kẻ giang hồ kiếm chuyện túm tóc lôi đi trên phố khiến nàng không thể làm ngơ. Ran Mori tâm vô cùng bất bình, dù cố gắng kiềm chế nhưng vẫn là không thể chịu được cảnh đó... Ran lấy tinh thần tiến thẳng đến chỗ có rắc rối, điềm tĩnh hỏi.

"Các vị đại huynh...chẳng hay tiểu nha đầu này đã gây ra chuyện gì?"

Một tên có vẻ như là kẻ cầm đầu, mặt mũi bặm trợn nhìn nàng từ trên xuống dưới, hất hàm.

"Liên can gì đến ngươi?"
"Ta chỉ là lãng khách, lần đầu tới kinh thành. Các vị...nha đầu này còn nhỏ tuổi, sao lại gây khó dễ như vậy...?"
"Nó là người của tệ quán gần đây, làm đổ canh nóng lên người ta, làm bẩn y phục đắt tiền. Ngươi nói xem, ta phải xử thế nào đây?"
Ran vờ gõ gõ trán vài phát, cười nói:
"Thật khó nghĩ quá...à...bồi thường cho huynh là xong mà, đúng không? Sau đó dĩ hòa vi quý, thế nào?
"Uầy, chủ quán là phụ thân đã từ chối bồi thường và giao nó cho ta toàn quyền, ngươi đừng đa sự. Cút!"

Tiểu nha đầu tới lúc này không chịu nổi đã phải hét lên.

"Ông ấy không phải là cha muội! Muội chỉ là bị cha mẹ bán cho ông ta để gạt nợ thôi!!!"

Ran toàn thân bất động, quá khứ cay đắng ngày trước đang dần hiện ra trong đầu nàng. Nàng nuốt khan không khí, tiền gần hơn nữa đến chỗ tiễu nữ tử.

"Bao nhiêu là đủ?"
"Tiểu tử, ý ngươi là sao?" -Hắn khá kinh ngạc khi nhìn vào đôi mắt như có lửa của nàng.
"Ta hỏi ngươi...cần bao nhiêu bạc bù đắp để ngươi buông tha tiểu nha đầu này?"
"Ha~" -Hắn và vài tên đồng bọn cười thô bỉ -"Trông dáng người thì tiểu tử ngươi chắc cũng thuộc hạng vương giả. Định làm anh hùng cứu mỹ nhân?"
"Ngươi cần bao nhiêu?"
Nàng trừng mắt khiến hắn phải ngưng cười trong khoảnh khắc. Hắn chậc lưỡi nhìn xuống tiểu nha đầu, miệng nói:

"Năm lượng bạc!"

Tiểu nha đầu túa mồ hôi rơi nước mắt, xem ra hi vọng để được vị thiếu gia này cứu thoát cũng tan thành mây khói. Hắn...muốn có cả một số tiền lớn!
Nhưng trái với sự bất an của nha đầu, tiểu nam tử điềm nhiên mở túi tiền cất sâu trong người, trút hết tất cả bạc ra còn nhiều hơn gấp mấy lần số hắn yêu cầu khiến tên ác ôn hoa cả mắt chóng cả mặt.

"Ta bồi thường cho ngươi, số bạc còn lại mua luôn nha đầu này. Từ giờ người sẽ là của ta! Đồng ý hay không?"
"Ha~ tiểu thiếu gia ~" -Hắn nhanh chóng cầm được bạc, xoa xoa hai tay vào nhau chuyển sang giọng nịnh hót -"Ngài mua nha đầu về làm tì thiếp? Thật mừng cho ngài! Cung hỷ!"

Nàng liếc nhìn hắn kinh tởm. Đoạn kéo nha đầu về phía mình.

"Đền bù kim ngân cũng đã đền, người cũng đã dùng kim ngân mua. Ta và tiểu nha đầu từ khắc này trở đi sẽ không dính dáng gì đến ngươi nữa. Cáo từ!"

Nàng nắm tay nha đầu kéo vội đi mà không hề hay biết đằng sau mình là những ánh mắt cùng âm mưu thâm hiểm.
Trời đã gần về chiều, ngày càng lạnh lẽo. Mùa đông năm nào, dù ở bất kỳ nơi đâu trên đất nước này...đều là cái lạnh khắc nghiệt.
Nàng ngồi trong một tệ quán nhỏ, mỉm cười nhìn tiểu nha đầu bưng bát mì nóng hổi húp xì xụp. Dường như là nó đã bị bỏ đói lâu lắm vậy.
Ran chùi nhẹ vệt tương dính trên gò má lấm lem lạnh ngắt.
"Nha đầu, ăn chậm rãi coi chừng nghẹn."
"............."

Nha đầu không cắm cúi ăn nữa, mắt đã ngấn lệ từ bao giờ.

"Này...ta...ta nhớ đâu có làm gì muội?" -Ran tá hỏa phân bua.
"Thiếu gia...ơn của người Ayumi biết đền đáp thế nào đây..."
"Muội tên Ayumi? Tên đẹp quá! Muội bao nhêu tuổi rồi?"
"Muội lên 8."
"Ừm...muội không cần đền đáp gì đâu, chỉ là tại ta cực kỳ khinh bỉ những tên đó nên tự ý hành động..."

Nha đầu đặt bát mì xuống, mím môi, đôi mắt to tròn long lanh thơ trẻ.

"Muội sẽ suốt đời hậu hạ thiếu gia, chăm sóc cho thiếu gia. Kể cả vì thiếu gia lao vào chỗ chết muội cũng cam lòng!"
"Vì ta mà chết? Hahaa~Sao ta lại để muội làm vậy chứ? Còn nữa, ta là trên danh nghĩa mua muội từ tay bọn chúng nhưng ta...thật sự giờ đây muội là một người tự do rồi!"
"Nghĩa là sao ạ?" -Ayumi nghiêng nhẹ cái đầu có hai bím tóc nhỏ.
"Là...muội được tự do, không cần phải đi theo hầu hạ ta gì cả. Muội muốn đi đâu, muốn làm gì cũng được!"
"Thiếu gia...thiếu gia thấy muội phiền phức?"
"À không không! Ta không có ý đó!" -Ran xua tay lia lịa.
"Muội không được theo thiếu gia về nhà sao?"
"Nhà?"
"???"

Tiểu nha đầu lo lắng nhìn "thiếu gia" đơ mặt bất động với một biểu cảm rất chi là...khó tả. Nàng nhất thời hành động mà quên bén đi mất...chuyến xe chở lương thực cuối cùng vào Tĩnh Ngọc Cung sắp đến giờ trở về.
Nàng hết nhìn mặt trời dần ngả về tây, lại khổ sở ôm đầu nhìn tiểu nha đầu ngồi đối diện. Mình nàng ra vào còn có khả năng, chứ dắt theo một tiểu nha đầu...làm sao có thể chứ? Bỏ lại nha đầu trước khi tìm chỗ gửi gắm cũng đáng tội. Nàng vắt óc nghĩ cuối cùng cũng chẳng ra được cách gì khá khẩm hơn.
Cuối cùng nàng tháo chiếc nhẫn ngọc màu hổ phách mang theo đáng giá cả một gia tài, giao cho tiểu nha đầu.

"Thiếu gia..."
"Tiểu muội muội...ta không thể mang muội theo được...sẽ trở lại sau. Muội dùng cái này để tìm một nơi ở tạm nhé, tá túc tại quán trọ nào đó cũng được. Nhớ phải mua thêm y phục mặc cho đủ ấm!"
"Thiếu gia...muội còn được gặp lại người không?"
Nàng đặt nhẹ đôi tay lên vai nha đầu, dùng ánh mắt chân thành để căn dặn.
"Ta nhất định sẽ trở lại. Nếu tìm được chỗ ở thì quay lại đây khắc tên nơi đó vào gốc cây trước tệ quán này."
"Muội không được học chữ..."
"...Nếu muội ở quán trọ cứ cố gắng nhớ nét chữ trên bảng hiệu mà viết, dù sai vài nét ta cũng sẽ đoán ra, không thì mô tả đường đến đó, ta sẽ bằng mọi cách chu toàn cho muội, không để muội phải chịu ủy khuất. Hãy tin ta!"

Tiểu nha đầu gật gật mắt ngấn nước từ biệt nàng. Ngặt nỗi đúng là nàng mang số con rệp, vừa định đứng dậy th.ì lại bị kẻ lạ mặt cản trở.
Một nam tử mái tóc màu nâu buộc cao bằng một dây vải đen, ngũ quan đều đẹp, dáng người mảnh khảnh nhỏ nhắn...gọi là tiểu mỹ nam cũng không ngoa!
Chưa kịp bước ra khỏi quán, người đó đã kéo Ran vào một góc, nói nhỏ vào tai nàng.

"Tiểu cô nương và nha đầu này nên sớm rời khỏi đây. Theo ta!"
Ran giật thót người.
"Huynh...huynh biết ta cải nam trang?"
"Chuyện đó không quan trọng. Đám người gây sự khi nãy đang âm mưu chực thời cơ bắt cóc nàng đấy. Chúng phục sẵn bên ngoài rồi kìa."
"Bắt cóc ta???"
"Ta dõi theo nàng từ vụ của tiểu nha đầu. Nàng dễ dàng giao cho chúng nhiều tài sản như vậy chỉ vì một nha đầu mới gặp, chắc chắn là thuộc nhà quyền quý xem thường của cải vật chất. Tin hay không thì tùy, nhưng ta chắc chỉ cần ra khỏi đây, chúng sẽ bám theo tóm gọn nàng. Để nha đầu một mình cũng không ổn đâu."

Ran Mouri khóc không ra nước mắt. Nàng nào phải xem thường của cải vật chất, đó...là tất cả số bạc nàng còn giữ lại trong nhiều năm phục vụ cho nhà Tokagawa đấy chứ. Phu nhân đối đãi nàng rất tốt nên nàng không hề thiếu thốn mà chỉ giữ bạc lại bên mình, khi nào cấp bách hệ trọng lắm mới mang ra dùng. Vậy nên nói đúng hơn là nàng xem trọng nhân mạng hơn hết thảy.
Giờ thì chính sự xem trọng đó lại làm khó nàng.

"Công tử...Vậy ta...ta phải làm sao đây?"
"Ta đã qua lại chỗ này nhiều nên biết rõ đường, theo ta đi lối cửa sau!"
"...Trăm sự nhờ huynh!"

Nói đoạn người đó dẫn nàng và kéo luôn nha đầu theo cửa sau âm thầm rời khỏi tệ quán. Họ cứ rẽ hết hướng này sang hướng khác. Những con đường nhỏ ở đây cơ hồ tựa mê lộ. Ran mồ hôi nhễ nhại vẫn không dám dừng chân, vô phương tự quyết. Cứ mải miết chạy theo người lạ thế này khiến nàng thấy mình thật ngốc. Nhưng...nếu được một người lạ bên ngoài tương trợ có lẽ cũng là bèo nước gặp nhau, hơn nữa trông nam tử này cũng không có vẻ gì là kẻ xấu.
Họ chạy mãi cho đến khi nha đầu Ayumi hết chịu được hơn nữa mà trượt ngã, nàng đành cất tiếng.

"...Xin dừng chân một chút!"
Thấy có vẻ như cũng đi được khá xa, công tử lạ mặt cũng dừng lại.
"Ừ nghỉ chút vậy. Ta là Suzu. Nha đầu là...
"Ayumi Yoshida ạ!"
"Ừm...Còn nàng?"
"Ta là Ran...không...là Yuri Tokugawa. Đa tạ huynh đã giúp đỡ!"
"Yuri???...Nàng...không phải nàng là phi tần của Tứ hoàng tử vừa được tiến cung đó chứ?"
"...Làm sao huynh biết...???"

Nha đầu Ayumi thật sự kinh ngạc với những gì vừa được kinh qua, hai tay che cái miệng nhỏ đang tự động mở to hết cỡ. Người đã cứu mình...là một nữ nhi cải nam trang, nhưng càng kinh ngạc hơn khi mơ hồ biết ân nhân lại là phi tần của vị hoàng tử vang danh khắp Đông Kinh! Lai lịch chẳng tầm thường chút nào cả.
Sau vài giây choáng váng, Ran đành lấy lại bình tĩnh, chắp hai tay vào nhau ỉ ôi, giọng điệu cầu khẩn.
"Công tử...mong huynh giữ bí mật giúp ta. Qủa thật giờ ta đang vội lắm, nếu không trở về kịp sẽ gặp rắc rối lớn."

Trái với những gì tệ nhất Ran nghĩ tới, vị công tử này chỉ nhún nhẹ vai rồi cười đầy ý vị.
"Được thôi! Khẩn trương trở về đi. Tiểu nha đầu này ta sẽ chiếu cố!"
"Đ-được sao? Nhưng ta...ta không nhớ đường về!"
"Cứ tin ở ta! Nhất định chúng ta sẽ gặp lại! Và ta...cũng biết đường đến cung Tứ hoàng tử đấy!"
"..........."
.
.
Nàng được công tử lạ mặt dẫn trở về Tĩnh Ngọc Cung, cuối cùng đã tìm đến ngay một khoảng tường đến giờ giao ca nên không có lính gác đi tuần xung quanh.
Vị nam tử tủm tỉm cười.
"Thế nào? Ta nói không sai chứ?"
"Nhưng mà tường cao quá...ta không trèo qua được!"
"Vậy nàng ra ngoài bằng cách nào?"
"Ta trà trộn vào đoàn người chở lương thực..."

Đến đây thì nam tử cũng ôm đầu vỗ trán, cảm thấy không còn gì để bàn về vị Hoàng tử phi không biết phải nói là xuẩn ngốc hay cực kỳ liều lĩnh này. Trời chạng vạng tối, nắng nhạt cũng đã dần tắt lụi phía trời tây. Sắp đến giờ tổng quản Eri hay tới xem tình hình nàng trước giờ ăn tối.
Trái với sự cuống cuồng lo lắng đến tội nghiệp của nàng, công tử Suzu kia thản nhiên ôm lấy eo nàng rồi dùng khinh công phóng thẳng lên bờ tường. Ran cảm thấy hơi bất ngờ và có chút hoảng hốt xấu hổ nhưng tay vẫn nhanh chóng bám lấy tường thành.

"Đa...đa tạ huynh! Ơn này nếu có dịp ta sẽ đền đáp"
"Yuri, ta...thích nàng rồi đấy!"

Nói đoạn, Suzu đặt lên má nàng một nụ hôn tạm biệt khiến Ran suýt chút nữa rơi tự do xuống đất nếu không được đỡ lấy. Suzu cười tinh quái.
"Sao lại xấu hổ đến vậy..."
"Huynh...thực ra huynh là ai?!?"
"Mặt nàng đỏ quá kìa. Đã nói chúng ta sẽ gặp sau mà, ta cũng không tiện đột nhập nên chỉ giúp nàng được đến đây thôi. Nàng nhanh vào trong đi kẻo muộn!"

Suzu nhanh chóng tiếp đất. Ayumi và Suzu đứng dưới chân tường tươi cười vẫy chào nàng, Ran cũng gật đầu, lấy can đảm nhắm mắt nhanh chóng phóng xuống mặt đất. Mặt đất có tuyết không dày lắm nhưng đằng nào có ngã chắc cũng xây xát chút thôi.
.
.
Cơ mà người ta nói họa vô đơn chí, hết nạn này lại tới nạn kia. Gía như chỉ ngã oạch xuống đất thì đỡ cho nàng quá, đằng này...nàng chẳng có cảm giác đau đớn gì, kể cả cái nền đất đầy tuyết lạnh ngắt kia cũng không luôn.
Ran đánh liều mở mắt ra, và nàng...suýt chết vì tim ngừng đập.
Một màu đen tuyền hiện ra trước mắt nàng, ngước lên tí nữa...là hắc y nhân mang chiếc mặt nạ sắt che kín nửa trên khuôn mặt! Nàng đang ở trong vòng tay của một kẻ có vẻ bề ngoài của một gã hung thần!
Lần đầu tiên trong đời nàng sợ đến nỗi muốn hét cũng không thành tiếng, muốn đẩy hắn ra cũng không có sức lực.
Trong cung có thích khách? Lẽ nào số nàng đã tận? Nàng không cam tâm!

"Buông..."

Nàng chỉ vừa run rẩy thốt lên được một tiếng đã bị gã đó tóm thắt lưng xách đi như người ta xách một con thỏ nhép. Nàng hoảng hồn quá cuối cùng cũng mặc kệ mọi thứ mà hét toáng được lên.

"Cứu! Cứu ta!"
"Làm ơn cứu ta! Có kẻ xấu!"

Mặt nàng vẫn đối diện với mặt đất, bị hắn bỏ ngoài tai những lời la hét, xách đi một quãng dài không thể ngước đầu lên được. Nhưng không hiểu sao dù nàng có gân cổ lên gào cách mấy cũng chẳng có ai ra giúp.
Ran vẫn hét không ngừng, lòng ấm ức nghĩ "Cả cái cung điện u ám này chết hết rồi sao?"
.
.
Đến lúc bước vào một gian phòng lớn, tên lạ mặt vẫn không để nàng xuống tử tế mà thẳng tay ném xuống sàn không chút thương tiếc khiến Ran la lên oai oái, mông tiếp đất đầu tiên "bịch" một cái đau muốn chảy nước mắt.
Trong lúc nàng đang xoa lấy xoa để cái mông tội nghiệp thì cả đám hộ vệ từ đâu chạy vào. Nàng mừng như bắt được vàng định tri hô có kẻ đột nhập. Nào ngờ bọn chúng chẳng thèm biết tiểu tử nào đang hò hét ầm ĩ đã vội xanh mặt quỳ rạp trước hắc y nam tử.

"Cung nghênh Tứ hoàng tử điện hạ!"

Ran há hốc mồm, mồ hôi lạnh túa ra như tắm, cảm giác như hàng trăm lưỡi đao hành hình sắc bén treo lơ lửng đang đợi nàng kê đầu vào đó...và chỉ chực hạ xuống!
Kẻ kì quái u ám và thô lỗ này...là Tứ hoàng tử!
Thật sự Ran rất muốn đào huyệt chôn mình luôn cho rồi. Làm sao có thể nói với hắn rằng mình là phi tử của hắn trong bộ dạng này được chứ!
Tiến cũng không được, lùi cũng không xong!
Nha đầu Ran Mouri! Nàng chết chắc rồi!!!
.
.
.
___Hết chương 3___
 
Hiệu chỉnh:
Chap nào cũng dài thiệt là dài, đọc thích vỡi =))
Vậy là từ giây phút 2 đứa nó gặp nhau câu chuyện đã thực sự bắt đầu =)) ếu có lỡn mợn như em đã tưởng mà thay bằng một pha dập mông thật thốn mề =))
Tính cách Kaito cũng khá gần với nguyên tác ss nhỉ, phóng khoáng vui vẻ và thích đùa nhây :)) Ran nhà mình cũng ít có số chuốc rắc rối vào người lắm :))
Shinichi ngay từ bước đầu đã cưỡng chế cô lập con nhỏ rồi, công nhận ácccccc, biểu sao nó hổng bực bội trốn ra ngoài :))
Suzu mỹ nam xuất hiện :3 vậy là "Yuri no harem" hả ss? :v :v
Em hóng chap sau nhá ss =)) cmt ít thôi để mn vào đỡ choáng :v
 
Không ai lấy tem, phong bì thì em lấy:)))) tài viết của chị By lão luyện quá rồi, chap này cũng vậy a :3 dài ngoằng đọc sướng cả mắt <3 dự là sau đó Shin sẽ ném nàng xuống hồ băng ( đoán thôi) =)))) comt xong rồi em chạy đâyyyy :||||
 
Chương mới, cố lên \ :3 /

Chương 4: HÌNH PHẠT.
Trên đời này nàng chưa hề gặp nam tử nào mang khí thế áp đảo và cảm giác đáng sợ như y, chỉ nhìn thấy tia sáng lóe lên từ nhãn thần ẩn sau chiếc mũ sắt đã khiến nàng bất an đến cực hạn.
Y chẳng thèm liếc mắt tới nàng, giọng lạnh như băng đầy đe dọa nói với hai tên lính gần y nhất.

"Các ngươi đem con chuột nhắt này nhốt vào nhà lao! Tội lơ là canh gác để kẻ lạ mặt đột nhập, ta sẽ trừng trị các ngươi sau!"
"Hắn có làm người bị thương?"
"Kẻ này không mang theo vũ khí. Đừng hỏi nhiều, cứ làm đi!"

Hai tên lính chỉ dám y lệnh làm theo, nhưng khi tiến lại gần nàng, mặt bọn chúng trở nên căng thẳng hết cỡ trông đến tội nghiệp. Cố vắt óc ra, chúng cũng chẳng thế nhớ ra đã gặp tiểu tử này ở đâu, chỉ thấy có nét...quen lắm.
Tứ hoàng tử trừng mắt nhìn chúng, đã có tí bực bội.
"Còn đợi gì nữa? Muốn chết?"
"Thưa...thuộc hạ nhận thấy tên tiểu từ này có cái gì đó quen lắm..."
"Quen? Người có quan hệ gì với hắn?"
"Không! Không phải ạ...mà chỉ là..."

Tên lính ngừng một chút rồi nhìn về phía Ran đang ngồi bệt dưới thềm đá trông khá thảm thương, tiếp tục nói.

"Đôi mắt này...hình như thần thấy ở đâu rồi!"
"Bẩm, thần cũng nghĩ vậy!" -Những tên còn lại cũng gật gật cái đầu nói theo.
Ran cảm thấy đầu ê ẩm, dở khóc dở cười. Tất nhiên phải quen rồi. Ngày nào nàng cũng gào thét với mấy tên này đòi được cho xuất cung mà...

Thật ra thì...cả chính bản thân Shinichi cũng thấy như đã bắt gặp tiểu tử lạ mặt này ở đâu rồi, nhưng nhất thời không nhớ ra nổi. Tuy vậy y vẫn không thay đổi ý định cho tên tiểu tử không biết trời cao đất dày này vào ngục, khoanh tay trước ngực lặp lại lệnh.
"Quen với các ngươi thì sao? nhốt vào nhà lao cho ta!"

Y vừa dứt lệnh, từ đâu bỗng có một đám tỳ nữ xông vào, hớt hải dập đầu sát đất, một nữ tỳ giọng run rẩy xen lẫn tiếng thở gấp.
"Mừng điện hạ hồi cung...Thỉnh điện hạ tha tội! Xin tha tội!"
".........???"
" Hoàng tử phi...tiểu thư Yuri biến mất rồi! Chúng nô tì tìm khắp nơi không thấy"

Ran vừa nhận ra tiếng nữ nhân đã thất kinh bát đảo rồi, giờ lại phải nghe nữ tỳ báo tin về mình cho hắn, đôi mày đã chau lại thành hình chữ bát lúc nào không hay.
Nàng khóc ròng.
Nữ thần Thái Dương ơi, cứu con!
Không phải là sự phẫn nộ như nàng đã dự đoán, Tứ hoàng tử chỉ dừng mắt nhìn nữ tỳ một chút như suy tính gì đó, rồi lại quay sang tiểu tử vừa tóm được.
"Chắc nàng ta ở đâu đó trong hoa viên thôi, không quan trọng. Ngươi lui, ta có việc phải làm!"
"...Ơ...?!?"
Nữ tỳ quệt nước mắt, cố nhìn rõ nhân dạng của kẻ dù bị hai tên lính tóm lấy vẫn gắng hết sức che giấu khuôn mặt mình. Nhất thời nữ tỳ sinh nghi còn Ran thì nhăn mặt nhíu mày cầu xin trong vô vọng.
Làm ơn đi đi! Cầu xin ngươi đấy!
Và rồi lời cầu khấn cũng không được trời cao báo đáp, nữ tỳ đó càng lúc càng nhìn nàng lâu hơn nữa cơ hồ muốn rách cả da mặt.
Shinichi có chút bực.
"Sao còn chưa lui?"
Nữ tỳ nhíu mày cố lục lại trong tâm trí.
"Thưa...nô tì thấy người này có gì đó...quen lắm!"
Mấy tên lính cận vệ vệ xung quanh cũng lại gật gật đầu đồng ý. Lần này thì có vẻ tâm tình y đã trở nên không tốt thật.
"Hết kẻ này đến kẻ khác bảo là quen. Có là ai cũng mặc, giam vào nhà lao!"
"Ơ...Hoàng...Hoàng tử phi Yuri!"
Cuối cùng nữ tỳ hầu hạ nàng mấy ngày qua cũng đã nhận diện được nữ chủ nhân. Và điều nàng không muốn đến nhất đã đến!
Y nhất thời vẫn chưa tin được vào tai và mắt mình, thiên kim tiểu thư mà y đã vô tình chạm mặt ở Ẩn Nguyệt thành...Y nhớ ra rồi! Đôi mắt tím tinh anh sáng ngời đó, bờ môi nhỏ phớt hồng như cánh hoa anh đào, cái mũi thon thon đó...
Dù trong lốt của một tiểu nam tử khoảng chừng 12, 13 tuổi, nhưng đây đúng là Yuri Tokugawa mà y đã gặp qua một lần! Nhưng giờ đây nàng ta...

Nữ tỳ phát khóc nhào đến bên Ran, xoa xoa hai cánh tay bị đỏ tấy của nàng vì bọn lính thô bạo.
"Tiểu thư Yuri! Sao lại ở đây? Sao người lại thành ra thế này? Tổng quản Eri đã lo lắm đó!"
"Chuyện dài lắm! Ngươi...lui mau đi, chết cả đám a~~~"
Ran dở khóc dở mếu cố đẩy tỳ nữ ra xa còn nàng ta vẫn ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra cả.
"Sao ạ?"
"Tội ta ta chịu, ngươi lui mau kẻo vạ lây a! Đi đi!"

Ran mải lo tìm cách giữ an toàn cho nữ tỳ mà quên mất sự hiện diện của y. Nàng chợt rùng mình trộm ngước đầu lên, cái bóng của y to lớn như muốn nuốt chửng nàng!
Nàng hóa đá nhìn bờ môi đó nhếch cười, rụng rời kinh hãi.

"Vậy ra...đây là món quà nàng ra mắt ta sao Yuri Tokugawa? Thật hi hữu!"
Ran co rúm, chỉ biết cúi rạp người hành lễ trước khí thế như muốn đè bẹp nàng của y, cái gì nàng cũng nói không xong.
"Ta...Không, tiểu nữ...à...dân nữ chỉ...ừm...Thần thiếp là Yuri Tokugawa. Mừng điện hạ hồi cung..."

Y nâng cằm nàng lên, cười khinh một cái. Ran cảm giác như chỉ cần y co nắm tay lại dùng lực một chút cũng đủ bóp vụn xương quai hàm nàng.
"Cải nam trang trốn ra ngoài, cái lốt xấu xí này thật chẳng ra làm sao! Nàng muốn bôi bẩn thể diện ta đến mức nào thì mới vừa lòng?"
Nàng nuốt ực một ngụm không khí như cá giãy trên mặt đất.
"...thần thiếp...sẽ gánh chịu hết...tất cả hình phạt! Mong điện hạ xá tội!"
"Gánh chịu hết?" -Y nghiêng đầu -"Đơn giản vậy sao?"
"Ngài... ngài muốn trừng phạt thế nào Yuri cũng nguyện ý tuân phục..."

Y không trả lời nàng, chỉ vào nữ tỳ, hỏi:
"Hôm nay là ngươi chăm sóc trông nom nàng ấy?"
"Thưa...vâng ạ!"
"Vậy...lôi nữ tỳ này ra đánh 50 trượng, hạ thủ bất lưu tình, không cho ăn uống từ giờ đến sáng ngày mai!"
"N...Này! Ngài có cuồng trí không???"

Tiếng hét bất ngờ của Ran khiến bọn lính canh và những nữ tỳ khác cũng phải giật mình.
Nãy giờ dù đã rất sợ hãi và có thái độ nhún nhường hết mực, song nàng đã buộc phải phản kháng trước cách trừng phạt tàn nhẫn của hắn. Nỗi sợ lúc này bay biến đi đâu hết, chỉ còn lại cơn căm phẫn trước bất công chiếm lấy ý thức nàng.

Yuri tiểu thư và phu nhân chưa bao giờ hành xử như vậy với người hầu kẻ hạ cả, điều đó đã trở thành lý tưởng để nàng quyết tâm học theo khi buộc phải bước đến nơi thâm cung này, nàng quyết chỉ cần một ngày còn ở đây sẽ đối đãi với kẻ hầu người hạ như phu nhân và tiểu thư. Nhưng giờ quyền lực và uy lệnh của y đang đả kích lý tưởng của nàng...Nàng đã rơi vào chốn địa ngục nào đây?!?

Y nhìn đầu gối nàng từ từ nâng lên khỏi mặt đất, và nàng đứng thẳng ngẩng cao đầu ngước mặt đối diện với y, mắt nàng trừng lên đầy tức giận. Dù nàng có thấp hơn y một cái đầu vẫn tự thấy chí khí cao ngút. Tiếng hét của Ran...là sự phản kháng trực diện đầu tiên của kẻ dưới quyền y gặp phải ngay tại Tĩnh Ngọc Cung_lãnh địa riêng của y!
Có vẻ như nữ nhân này về lâu dài với y sẽ là sự phiền toái?!?
Shinichi lạnh giọng.

"Nàng phản đối?"
"Ta phản đối! Ta chính là nói ngài đó! Ngài xử tội ta, không việc gì phải bàn cãi, ta nhất định tuân phục. Ngài lại quay sang xử tội tỳ nữ của ta chẳng phải quá hồ đồ? Sức chịu đựng ta có hạn, ta không phải loại người luôn biết cúi rạp đầu ngậm bồ hòn làm ngọt!""
Tỳ nữ run rẩy kéo tay áo Ran lay lia lịa, gương mặt nài nỉ như sắp phát khóc.
"Tiểu thư Yuri, xin dừng lại đi. Nô tì xin chịu phạt..."
"Đừng ngăn ta! Tuy tỷ không cho ta biết tên, cũng giữ khoảng cách với ta nhưng đó không phải lý do ta bỏ mặc tỷ cho y hành hạ đến chết! Y có là hoàng tử điện hạ tôn nghiêm cao quý hay có là cái gì ta cũng mặc kệ, ta phải cứu tỷ trước khi bị y giết chết. Chịu 50 trượng lại bị bỏ đói giữa đêm đông, thân nữ nhi liễu yếu đào tơ như tỷ làm sao sống nổi chứ?!?"

Nữ tỳ nhìn hoàng tử phi thở hồng hộc sau khi tuôn một tràng đầy căm giận, lệ nóng đã thực sự tuôn. Từ trước đến nay mới có nữ chủ nhân đứng ra bênh vực cho kẻ mang phận tôi tớ trước quyết định xử phạt của Tứ hoàng tử.

Y có một chút bất ngờ với lời nói và thái độ của nàng, nhưng dường như...trong mắt y vẫn chỉ thấy nàng như tiểu ngư nhi đang thoi thóp trên cạn, và y vẫn là đại dã lang quyền uy vô đối chỉ cần nhe nanh vuốt là nuốt trọn được nàng. Nhãn thần y nhìn xoáy vào nàng, luồng áp lực vô hình lại kéo tới khiến nàng bất giác theo bản năng lùi về sau mấy bước.
"Ngài...ngài định làm cái gì?"
"Nàng đã vào đây nhưng đến luật lệ quy tắc của Tĩnh Ngọc Cung cũng không tuân thủ. Nô tỳ này trông nom nàng không tốt, để nàng tự do cải nam trang làm chuyện mờ ám lén lút, phá hoại tôn nghiêm nơi này, nàng lại còn lên tiếng miệt thị ta hòng bênh vực tỳ nữ. Nàng nghĩ thế là không đáng tội?"
"Ta...ta..."

Nàng đã biết mình thân cô thế yếu, không thể chống lại được y, cũng không nghĩ y sẽ tin lời giải thích cho hành vi của mình. Lực bất tòng tâm. Về lý mà nói nàng thua thật rồi! Nàng biết nếu còn khiến việc thêm phức tạp, mọi bực tức của y sẽ trút hết lên nữ tì kia mà gia tăng hình phạt.
"Trên đầu chữ nhẫn có một cây đao". Bây giờ thì nàng hiểu rõ câu nói này hơn bất cứ lúc nào!

Y đợi một chút xem nàng có thể phô ra những biểu hiện gì nữa không, nhưng đúng như y nghĩ, nàng đủ lý trí để một lần nữa cắn chặt răng cúi đầu nhịn nhục mà dừng phản kháng.
Y nhếch môi, phất nhẹ tay, nữ tỳ sau chốc lát đã bị dẫn ra ngoài trong sự bất lực toan lao theo của nàng. Y giữ lấy vai nàng, rót khẽ luống hàn khí vào tai:

"Nàng đứng ở đây, tận mục sở thị hậu quả mình gây ra, được chứ?"

Tên lính đã nắm chắc cây trượng dài, giơ cao hạ thủ. Âm thanh đả thương nhi nữ vang lên rất to. Ban đầu nữ tỳ cắn chặt môi dưới cố nén âm thanh bật ra thành tiếng, nhưng đến trượng thứ mười ba, mười bốn, người đã không chịu nổi mà phải hét lên, môi va vào răng chảy máu. Thật khiến người ta phải chua xót!
Hốc mắt Ran đỏ dần lên nhìn nữ tỳ đang bị đánh trước mặt, nhìn đến đám tỳ nữ còn lại dập đầu sát đất nhăn nhó run lẩy bẩy không dám ngước lên, lại nhìn sang hắc y nam nhân thản nhiên vòng tay trước ngực đứng bên cạnh mình, rùng người khiếp đảm!

Mỗi gậy giáng vào người tỳ nữ như dáng vào xuông cốt nàng. Tiếng nữ tỳ thét gào đau đớn ngày càng chát chúa khiến nàng không thể trơ mắt mà nhìn được nữa. Ran đánh liều ra lệnh đám lính dừng tay, cắn răng quỳ phủ phục trước hắn, dập đầu khẩn thiết cầu xin.

"Thần thiếp biết tội, thật sự đã hối hận lắm rồi. Vạn lần kính xin điện hạ tha cho!"

Y nhìn nàng dập đầu sát thềm đá lạnh buốt nhưng bàn tay vẫn co lại thành quyền, run run phẫn uất nhẫn nhịn. Y thấu được nàng trong tâm bất phục bỗng dưng lại càng muốn biết tiếp theo nàng sẽ làm gì. Y phớt lờ nàng cầu xin, truyền lệnh:

"Tiếp tục!"

Y vừa dứt lời, mái tóc đen dài hất tung trong gió đông đã mang theo mùi hương hoa nhài thoảng qua mũi. Nàng vứt bỏ mệnh lệnh của y sang một bên, chạy đến ôm lấy nữ tỳ thấp hèn có thể dễ dàng bị đoạt mạng bất cứ khi nào y muốn.
Tên thị vệ lúc xuống tay nhất thời không dừng kịp khiến lưng nàng lãnh đủ một trượng, đau thấu xương vẫn cắn răng chịu đựng. Hắn nhất thời chần chừ không dám tiếp tục lại bị chủ nhân giục.

"Tiếp!"
"Thưa...trượng thứ 23 rồi, tiểu nô tì này sắp ngất. Còn hoàng tử phi..."
Cả đám tỳ nữ còn lại cũng dập đầu van xin khẩn thiết.
"Hoàng tử phi vốn là thiên kim tiểu thư, kim chi ngọc diệp ái nữ của phu nhân Tokugawa. Phu nhân đã vì hoàng tộc mà gả nàng đi, hẳn lòng rất đau xót nếu biết tiểu thư bị đả thương. Xin điện hạ nguôi giận tha cho!
"...Mặc nàng ta, cứ động thủ tự khắc tránh. Tuyệt đối không nương tay!"

Cuối cùng tên lính cũng không dám trái lời, đành nhắm mắt quật xuống, lần này...lại là thân hình mảnh dẻ của nữ tử đội lốt nam nhân hứng trọn đòn đánh. Hắn xanh mặt.

"Nữ chủ...người lùi ra đi!"

Nàng nén đau nhìn thẳng vào mắt Tứ hoàng tử lãnh khốc tàn nhẫn, hạ âm vực nói với tên lính thị vệ:
"Tội ta ta chịu, muốn đánh cứ đánh!"

Giờ thì Tứ hoàng tử thấy như mình đang bị thách thức. Nếu nàng ta xảy ra chuyện gì mà bị hoàng tộc sớm biết tin, chắc chắn sẽ nhắm vào y làm khó dễ. Song, y đã lường trước được tình huống đó.
Được lắm! Bổn hoàng tử sẽ đấu với nàng!
Y cao giọng:
"Từ đây đến ngày đại hỷ còn khá lâu, tân nương bị ngoại thương nặng cách mấy cũng chữa lành được. Tiếp tục đánh!"

Thế là dù không muốn tên thị vệ vẫn phải làm theo mệnh lệnh của Tứ hoàng tử. Hắn thực tâm mà nói thì cũng lần đầu tiên thấy có nữ chủ hạ mình bảo vệ tôi tớ như nàng, nhất thời cảm kích mà nương nhẹ tay một chút.
"Ba mươi sáu...ba mươi bảy...ba mươi tám..."
Nàng vốn phận cô nhi, lúc nhỏ cũng bị đánh đập hành hạ đày ải không kể sao cho hết, nhưng đó là chuyện đã kết thúc từ lúc lên bảy, tám. Tất cả đối với nàng đã trờ thành cơn ác mông của quá khứ. Lớn lên yên bình cùng với tiểu thư Yuri Tokugawa, nàng quên mất cảm giác chịu đòn đau từ rất lâu rồi nên nhất thời bị đánh liên tiếp vào người thế này phải nói là không thể chịu xiết.

Nàng nhìn thấy nữ tì mình che chở dưới thân tóc tai rũ rượi đã kích động mà ngất lịm lúc nào không biết, vừa đau ngoài thân vừa tổn thương trong lòng, cũng tự trách bản thân. Nàng vốn đã có chuẩn bị tinh thần, nhưng chưa từng nghĩ y đích thực là loại nam nhân mang trái tim ác quỷ mà người ta từng đồn đãi, quyết không sai nửa lời.
Đã vậy thì...còn lâu nàng mới đầu hàng kẻ máu lạnh như y! Đừng hòng nàng nhỏ một giọt nước mắt đau đớn khóc lóc cầu xin y tha thứ nữa!
Ran cắn gần nát tay áo, mồ hôi vã ra như tắm, toàn thân đau buốt tưởng chừng rã ra thành trăm mảnh ngay khi tiêng hô "năm mươi" vừa dứt.

Tuyết bám đầy tóc, bị đánh thê thảm đến hoa mắt ù tai. Nhưng...đúng là nàng không hề khóc!
Tứ hoàng tử nãy giờ khoan thai đứng nhìn nàng chống chọi với vũ lực cường quyền của y, tự dưng lại khơi lên trong mình cảm giác muốn nàng quy phục. Nàng là tiểu dương nhi hay là hồ ly đội lốt để đoạt mạng y...Shinichi đều bằng mọi giá muốn nàng phải tuân lệnh!
Y tiến đến bên Ran nhưng cả vạt áo cũng không chạm đến, cúi nhìn nàng đang cực kì thê thảm, giọng nói y không bộc lộ chút gì cảm thương.

"Yuri...Xem như ta có chút nể phục ý chí nàng, hình phạt kia...nàng cũng gánh thay nha đầu này?"
"...Chính là vậy!"
"Được lắm! Ta cũng muốn xem thử thiên bẩm nàng là cỏ dại sinh tồn bằng bản năng hay liễu yếu đào tơ khi bị tổn thương sẽ chết rũ! Quân, nhốt vào nhà kho, phạt nhịn ăn đến sáng ngày mai"

Lần đầu tiên bọn lính thị vệ gặp phải tình cảnh oái oăm như vậy. Trước đây Hoàng tử phi do được đích thân vương phi Rena tiến cử nên dù các nàng ấy phạm lỗi thế nào đi nữa, ngoại trừ khi Tứ hoàng tử bị đe dọa tính mạng y cũng không thể thẳng tay xử phạt như thế này. Bây giờ người là do y đích thân chọn lựa, xử thế nào y toàn quyền phán quyết!
Chúng cố gắng chần chừ kéo dài thời gian chờ một người có khả năng ngăn chặn được cơn cuồng nộ của Tứ hoàng tử, và may mắn thay người đó cũng đã tới.
Tổng quản Eri đường hoàng bước vào cùng vài tì nữ, sắc mặt vẫn rất bình thường. Eri quỳ xuống nhẹ nhàng.

"Cung nghênh Hoàng tử điện hạ hồi cung!"
"Ngươi cũng không nằm ngoài phạm vi bị truy cứu về chuyện của Yuri đâu, tổng quản!"
"Thần biết...thần sẽ chịu tội...nhưng mong là ngài sẽ nể tình Eri bao nhiêu năm qua phục vụ ngài, phục vụ vương phi quá cố. Xin nương tay với Hoàng tử phi một chút."
"Ngươi cầu xin ta vì một phi tần?"
"Coi như đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng thần cầu xin điện hạ, xin xóa bỏ hình phạt cho nàng ấy.Tướng quân Tokugawa quá khứ có công lớn giúp Hoàng thượng bình định Nhật Quốc, nay đến cả ái nữ độc nhất phu nhân còn trao cho chúng ta. Nếu cư xử thế này với thiên kim tiểu thư của tướng quân, e là đã phụ người quá cố."
"............"
"Hoàng tử điện hạ anh minh! Kính xin tha tội cho Hoàng tử phi!"

Lần này thì không ai bảo ai, kẻ bề tôi có mặt ở đó quỳ rạp xuống hết, tự nguyện một lòng van xin chủ nhân gia ân, tha tội cho nữ chủ. Y đó giờ mới thấy cảnh này, lại là ngay chính cấm địa của mình, nhất thời có hơi ngạc nhiên nhưng tuyệt đối không ai đoán được biểu cảm và suy nghĩ của y sau lớp mặt nạ
Vậy mà ơn trời, cuối cùng Tứ hoàng tử đã chịu phất tay, ra hiệu dừng án phạt. Cả bọn nữ tì nô tài đều thở phào nhẹ nhõm, có kẻ còn ngây ngốc sờ vào cổ xem thủ cấp còn không.

Eri tạ ơn y rồi cùng một vài tì nữ đưa Hoàng tử phi cùng tì nữ bị đánh về nơi của nàng chữa trị vết thương. Nhìn cách nữ chủ dù đau đớn tê dại vẫn ngẩng đầu cắn răng bước tiếp không cần ai dìu đi, Eri đã nhận ra nữ tử này thuộc dạng tinh thần rắn rỏi, cứng đầu lì lợm đến mức nào. Bà cũng không giấu được sự hứng thú khi thấy khóe môi của Tứ hoàng tử đang giật giật vì tức giận trước cái ngoảnh đầu đi thẳng của nàng, không thi lễ, không một lời hẹn tái kiến.
Hoàng tử phi là do ngài ấy mang về, người là chính tay ngài ấy chọn lựa, còn có thể trách cứ đổ lỗi cho ai được nữa? Lần này có vẻ rất khác, Tĩnh Ngọc Cung xem chừng thú vị hay ho hơn rồi đây!
.
.
.
Đêm đó Tĩnh Ngọc Cung cuối cùng đã yên bình trở lại sau buổi hoàng hôn đầy biến động. Hoàng tử phi( mạo danh) tội nghiệp đang phải còng lưng ra cho người hầu kẻ hạ điều trị vết thương. Lưng nàng, vai nàng đầy vết bầm tím sưng lên, có chỗ còn sưng to và đau buốt đến nỗi chỉ cần thoa nhẹ thuốc cũng khiến nàng ré lên thảm thiết, nước mắt chảy giàn giụa. Bốn tỳ nữ nhìn nhau chau mày, lắc đầu cùng theo đuổi một suy nghĩ, chỉ mong đêm nay nữ chủ có thể giảm cơn đau, bình yên chợp mắt một tí thôi.
Ran đang suy nghĩ mông lung thì bỗng ngồi dậy kinh ngạc khi thấy một bóng nữ nhi được một nữ nhi khác dìu đi, đẩy cửa bước vào. Trên tay nàng ta là một bát cháo trắng nóng và một bát thuốc, dáng di chuyển trông có vẻ rất đau đớn và khổ sở.
Là nữ tỳ đã vì nàng mà chịu phạt!
Nữ tỳ đang bôi thuốc cho Ran dừng tay chạy tới đỡ lấy đồ trên tay nữ tỳ đó, miệng trách móc.
"Đã bảo muội rồi, lo nằm dưỡng thương đi lại không nằm, cứng đầu quá đi mất!"
"Muội không sao...ở đây...tiểu thư Yuri còn đau hơn muội nữa."

Ran nghe họ nói mà mủi òng, sụt sùi rúc mình vào chiếc chăn bông, ráng hít mạnh vào để nước mắt không chảy xuống. Nàng biết...mình suýt nữa đã là họa sát thân của nữ nhân này!
Nữ tỳ nọ tiến đến bên gi.ường, dâng cháo và thuốc lên cho nàng.
"Nô tỳ không giỏi y thuật nên không biết sơn hào hải vị có tốt cho vết thương của tiểu thư không hay sẽ gây ra tác hại, vậy nên...chỉ thế này có lẽ tốt!"
Ran tròn mắt nhìn nàng ta mỉm cười với mình.
"Tạ ơn cứu mạng của nàng,nô tì là Azusa!"

Bốn người còn lại trong phòng cũng mỉm cười lần lượt xưng tên cho Ran biết.
Ran cảm động vô cùng, sau tất cả thì nàng đã rút ngắn khoảng cách với kẻ kề cận mình hơn một chút. Họ còn cho nàng biết các nữ chủ trước đây không hề quan tâm đến việc tên họ là gì, họ có khỏe hay không, tâm tình ra sao, chỉ biết là họ sẽ phục vụ cho nữ chủ chu đáo thế nào thôi. Việc Ran lấy thân mình bảo vệ cho Azusa trước những đòn trừng phạt khiến họ thay đổi dần định kiến và cảm thấy quý nàng hơn.

Ran...lại chẳng thấy mình làm được gì to tát. Azusa vừa trao thuốc cho Ran thì một giọt lệ trong suốt của nàng đã lặng lẽ rơi vào bát. Cả bọn mắt tròn mắt dẹt nhìn nhau bối rối, tuyệt nhiên không dám hé răng nửa lời.
Ran cố trấn tĩnh mình, giọng nói run rẩy như thể nàng đã bị vùi trong tuyết lạnh cả ngày trời.

"Azusa, ta xin lỗi...là do ta không tốt. Ta đã lén ra khỏi đây vì muốn tự do thăm thú...bên ngoài...dù chỉ một chút thôi...rồi sẽ trở lại ngay. Ta không ngờ sẽ gây phiền toái cho tỷ...suýt nữa hại tỷ mất mạng. Ta xin lỗi đã đem đến phiền phức...cho mọi người!
Azusa cố gắng hiểu hết ý câu nói ngắt quãng lộn xộn của Ran,xua xua tay:
"Yuri công nương, nàng đừng nói vậy. Là do Azusa chăm sóc nàng không tốt, còn khiến nàng phải chịu đòn thay nữa..."
"Không phải đâu Azu...là do...tất cả chúng ta đã không tin tưởng công nương, không hiểu người , khiến nàng cảm thấy không thoải mái khi ở đây."

Nàng mở tròn đôi mắt tím biếc nhìn thẳng họ, thấy sáu người họ mỉm cười trìu mến nhìn mình...và nàng òa khóc như một oa nhi.
Lần đầu tiên bước vào chốn xa hoa rộng lớn nhưng tù túng tinh thần này, nàng mới có thể rơi nước mắt sau rất nhiều lần kìm nén.
Tất cả tì nữ sau một hồi vỗ về nữ chủ đều nhìn nhau gật gật đầu thở phào nhẹ nhõm, cười gượng nên trông ai cũng như mếu. Có lẽ bây giờ họ mới nhận ra nữ chủ của mình đơn thuần, đáng yêu và quan tâm họ như thế nào. Họ vây xung quanh nàng vui vẻ, kẻ thoa thuốc người trò chuyện để nàng bớt cảm giác đau, kẻ lại nhân cơ hội đó thay hoa tươi và quét dọn phòng.

Hỏi ra Ran mới biết sáu tì nữ này đều là xuất thân từ gia đình trung lưu có sứ mệnh lâu đời là người phục vụ cho hoàng tộc, tổng quản Eri cũng là nữ tử độc nhất của một vị quan Ngũ phẩm trong triều đình. Cung điện này là nơi kén chọn kẻ hầu hạ nhất so với các nơi khác, vì những gì xảy ra xung quanh Tứ hoàng tử quá phức tạp, và cũng bởi tính cách của chủ nhân nó. Ran thầm nghĩ thì ra nàng là người có thân phận thấp nhất ở đây, vậy mà họ lại phải phục vụ hầu hạ kẻ mạo danh như nàng, thật đáng hổ thẹn!

Các nữ tì còn truyền lại lời nhắn của vài thị vệ trong cung, rằng họ sẽ cố gắng bảo vệ Ran không để nàng bị thích khách tấn công, hơn nữa còn thật tâm khuyên nàng nếu muốn yên ổn thì nên cẩn trọng một chút, đừng nên chọc giận Tứ hoàng tử điện hạ.
Nàng đang cao hứng bỗng thôi toét miệng cười ngây ngô khi nghe đến năm chữ "Tứ hoàng tử điện hạ". Ran bĩu môi hậm hực xoa nhẹ vào bả vai bị bầm tím:

"Tên hoàng tử khó ưa! Y làm ta tức muốn chết thôi! Hây da đauuuuu~~"
"Ấy ấy...rõ ràng mới nhắc nàng mà!" Tì nữ tên Chiyuru đặt vội ngón tay lên miệng suỵt một tiếng "Bất luận thế nào cũng đừng khiến điện hạ nổi giận, cũng đừng thất lễ với ngài, không hay đâu. Như chuyện xảy ra hồi chiều, nàng thấy rồi đấy..."
"Ta biết...các tỷ đừng lo. Ta cũng không muốn dây dưa với hắn nữa.Thật...chả đòi được chút công bằng nào mà còn thiệt thân..."
"Nàng cũng biết điều đấy, hoàng tử phi!"

Tiếng nói của tổng quản Eri truyền từ cửa vào khiến cả đám bảy người giật thót mình. Vị này thật ra mà nói, quyền lực là thứ nhì tại Tĩnh Ngọc Cung, hơn hẳn nhiều lần so với kẻ hữu danh vô thực là nàng.
Eri vẫn rất khoan thai bước vào, đem theo rất nhiều dược liệu quý, đặt lên bàn rồi buông một câu "Điện hạ gửi cho nàng"
"Hắn sao phải làm vậy chứ? Hắn đâu thật sự quan tâm ta?"
Ran đanh mặt nhớ tới câu *Từ đây đến ngày đại hỷ còn khá lâu, tân nương bị ngoại thương nặng cách mấy cũng chữa lành được* của Tứ hoàng tử Shinichi, dược liệu hắn tặng có quý như vàng nàng cũng không cần. Nàng xoay mặt đi:
"Ta đã có thuốc, không cần thứ này!"

Eri nghiêm mặt nhìn nàng, âm điệu có vẻ nghiêm khắc hơn cả thường ngày.
"Hoàng tử phi điện hạ! Chuyện hôm nay điện hạ trách cũng đã trách, phạt cũng phạt rồi, xin bỏ qua chuyện cũ. Thần cũng chỉ mong nàng cẩn trọng lời nói và hành động. Nên biết, mỗi việc nàng làm, mỗi nơi nàng đến, mỗi bữa nàng ăn đều có liên quan đến mạng sống của tất cả kẻ hầu người hạ ở đây. Vậy nên mong nàng sẽ suy xét thật kỹ mọi việc, không được nhất thời hồ đồ mà đặt sự vị kỷ lên đầu."

Lời giáo huấn của Eri nghe có vẻ...thấm. Ran rất hiểu giờ nàng không còn là a hoàn Ran Mouri vô danh tiểu tốt ngày xưa nữa, nhưng không buộc được miệng im lặng, rụt rè hỏi tổng quản một câu:
"Tổng quản, chuyện chiều nay về lý con đã sai hoàn toàn, con biết. Còn về tình...con...con bênh vực Azusa, công khai chống đối điện hạ làm chàng nổi giận... có phải là đã sai nốt không?"

Eri nhìn nét căng thẳng của nữ chủ nhân đang vấn mình, gương mặt cũng dịu dàng hẳn, tự dưng bất giác kiềm lại ý muốn ôm nhi nữ này vào lòng một cái. Eri cười nhẹ:
"Về tình...nàng không sai!"

Thấy mặt Ran từ tối sầm dần chuyển sang tươi tỉnh, tổng quản lại yên tâm nói tiếp trước khi cúi chào bước ra khỏi phòng.
"Nhưng công nương hãy xưng hô cho đúng mực nhé. Dù thế nào ta cũng chỉ là hầu cận của nàng thôi!"
"Nhưng...người đáng tuổi mẫu thân con..."
"Vậy...chỉ ở nơi này thôi, và không được xưng hô như thế trước mặt điện hạ!"

Ran cười ngây ngốc, gật đầu mạnh mấy cái. Xem ra mọi mâu thuẫn khi nói thẳng ra đều dễ giải quyết hơn so với việc phải chịu đựng và im lặng nhiều.
Và suốt một tuần dưỡng thương, nàng...vẫn không được y đoái hoài đến!
Ran tự bôi thuốc cho mình, miệng cắn một miếng màn thầu nguội ngắt rồi nuốt xuống, sau đó bị nghẹn đến mức phải vỗ mạnh vào ngực mấy cái. Ran muốn khóc ròng, từ khi đến đây chẳng ngày nào nàng hoàn toàn được thoải mái.
Xem ra phu nhân Tokugawa đưa Ran đến đây vì lo lắng cho Tứ hoàng tử điện hạ, nhưng có vẻ như người nàng cần phải tập trung tinh thần và nghị lực để đối phó...lại chính là y!


__Hết chương 4__
*Trong tiếng Hán chữ "nhẫn" (kiên nhẫn, nhẫn nhịn) được viết bởi chữ "đao" phía trên và chữ "tâm" phía dưới, ví như "lưỡi đao kề ngay trên trái tim". Ý Ran muốn nói đụng chuyện phải biết nhẫn nhịn nếu không sẽ hỏng việc hệ trọng.
 
Hiệu chỉnh:
Cha la. Tớ là người đầu tiên cmt nè:KSV@10:. Vì hong nhận được thông báo nên giờ tớ đọc liền 2 chap.Phải nói là rất hay.Tớ nghiền roài đóa:KSV@11:. Tội nghiệp Ran-neechan quớ. Anh Shin sao nỡ vô tình vậy nè?:KSV@18:.À mà Au có thể bật mí chút xíu được hong? Suzu thực ra là ai vại?.Tớ tò mò nhắm.Mau ra chap mới nghe Au. Iu Au nhìu:KSV@12::KSV@12::KSV@12::KSV@12::KSV@12::KSV@12::KSV@12::KSV@12::KSV@12::KSV@12::KSV@12::KSV@12::KSV@12:
 
hic, mới sống mà đã ăn đòn vậy nè. Tên shin đáng ghét quá đi mất, dám hành hạ tỷ tỷ nhà ta thê thảm đến vậy chứ. Đọc mà đau lòng quá đi. ác ác ác quớ. tên Suzu là ai kà, biết chắc chắn Ran nhà ta sẽ chẳng hồng hạnh vượt tường đâu nhưng cũng mong sau này lắm chuyện vui cho tên Shin kia ức chết đi
 
@ruby-chan , bạn viết truyện rất hay, tính cách của nhân vật cũng rất hay nữa. Shinichi phải nói là lạnh lùng, tàn nhẫn quá trời. Dù biết là thê tử tương lai mà cũng không bỏ qua, cách hành xử quá ư là độc đoán. Vậy mà sau này Ran nhà ta thay đổi chàng ta mới ghê. Nhưng chưa gì mà thấy Ran phải chịu hình phạt vậy rồi, bắt đầu thấy xót xót rồi, đảm bảo mai mốt còn ghê hơn nữa. Bạn dùng từ Hán Việt rất hay, câu cú, ngôn từ giao tiếp cũng được bạn chau chuốt, nói chung đậm chất cổ trang luôn. Viết đến đây thôi, chúc bạn ngày càng viết tốt, chờ chap sau của bạn. Thân!~^o^~
 
Em chỉ có thể dùng 1 từ chung để nói về 2 đứa nó: cứng đầu =)) =))
Ngay từ đầu Shinichi đã nghĩ sẽ cưới về một người khôn ngoan dễ sai khiến theo ý mình, nhưng lúc về lại gặp cảnh thê tử giả trai trốn ra ngoài, nó không nổi điên lên mới lạ =)) Có lẽ chính từ cái lầm này mà cậu ta sẽ phải đau đầu dài dài :v
Còn Ran đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, thích làm tới thì cho tới luôn :v Em rất thích cách đấu tranh tâm lý của Ran trước khi bị phạt đòn, rất đúng với tính cách vừa có trách nhiệm vừa giàu lòng thương người của cô ấy, cúi đầu nhẫn nhục không có nghĩa là quy phục, chịu đựng tất cả không có nghĩa là đã đầu hàng.
Càng ngẫm nghĩ càng thấy cả 2 đều đáng thương, Shinichi thiếu thốn tình cảm nên tính cách vặn vẹo, Ran vì trả ơn lại phải sống thay cuộc đời người khác. Cái quan trọng trên văn án là Ran không cho phép mình yêu Shinichi, tại sao lại như vậy? em tò mò cái này nhất!

"Được lắm! Ta cũng muốn xem thử thiên bẩm nàng là cỏ dại sinh tồn bằng bản năng hay liễu yếu đào tơ khi bị tổn thương sẽ chết rũ!" => đừng có thách, gái nhà tôi không phải là hoa bách hợp được chăm sóc trong vườn thượng uyển mà là phong lan mọc dại kiên cường đó =))

Tuyến nhân vật chính và thứ chính đều có liên quan đến sự kiện và trong truyện, tạm thời có vẻ vừa đủ không thừa thải. Em đợi chương tiếp theo để hóng Suzu và các hoàng tử khác lộ mặt :D Ss cố lên nhé :(( và cũng đừng quên TCCBT của em :(( :(( :((
 
Sẽ còn nhiều lần hai đứa làm nhau cả đau đầu lẫn đau tim đó các tỷ muội, ráng chuẩn bị tâm lý nếu muốn lết hết fic này đi =))
Suzu sẽ trở lại khoảng tầm chap 7 và sẽ lộ mặt thêm khá nhiều nhân vật nữa :3
Quên mất, có cả bổ sung thêm "huyền huyễn" (phép thuật kì ảo) vào phần thể loại nhé mọi người :D
 
Lần này em chỉ cmt ngắn gọn, xúc tích thui:D
Về phần Suzu, em có cảm giác chàng ta cũng là một hoàng tử a~
Ran nhà ta thì đào hoa ghê gớm~ Hết nắm tay kéo Kaito, lại đc chàng nháy mắt, xoa đầu. Kế đến lại đc Suzu ôm eo bay qua tường, lại còn hôn hít tạm biệt=)) Thế mà ts lúc gặp Phu Quân chân chính thì bị xách, bị ném, bị dần,... Ôi ôi~ Thấy cũng tội... mà thôi cũng kệ=)) Cứ ngược nàng ấy nhiều vào:*
Đọc fic này gan phèo em lộn ngược cả, lục phủ ngũ tạng cứ muốn theo đường miệng mà tuôn ra:"> Cơ mà vì em quá thích cái fic này:D
Huyền huyễn à?:-? Có khi nào Ran bị nguyền bởi pháp thuật của mụ Rena và chỉ nụ hôn đích thực ms cứu đc???=))
Ko nhảm nữa em hóng nhá!:* Xây biệt thự ở đây để tránh bão lũ :D
Ps: parings bổ sung thêm coup nào nữa đi! Cho fic nó "sôi động":3 Ns thế chứ tùy ss à:v
 
Lời đầu tiên phải nói là trên cả tuyệt vời. Vì em bận chút chuyện nên không thể đọc và cmt ngay chương 3 của đại tỷ được nhưng bù lại hôm nay em được xem một lúc cả hai chương. Thật khoái hết sức tưởng tượng luôn.a~
Mới đầu em cứ tưởng rằng Ran sẽ không như Yuri nhưng quả thực em đã lầm. Nàng ta cũng nghịch ngợm như vậy. Hơn nữa còn biết tính toán kĩ lưỡng nữa. Thật vui quá chừng. Đọc tới cái đoạn Ran bị rình mò làm em hồi hộp quá chừng luôn. Cũng may mà lại một chàng trai.anh tuấn nữa xuất hiện để cứu mỹ nhân a~
Theo em suy đoán thì anh này có một thân phận rất là đặc biệt. Có khi lại là hoàng tử công tử nước nào hay nhiều khi cũng thuộc hoàng tộc, quan lại....gì gì đó cũng nên. Tại vì anh chàng Suzu này quen thuộc đường lối trong cung Tứ hoàng tử như vậy, chắc cũng là một nhân vật không tầm thường đâu. Phải vậy không nhỉ đại tỷ?. Nhưng dù sao thì em cũng rất mong được biết thân phận thật của anh ta. :)
Trong chương 4 em thấy có một.điểm rất buồn cười. Đó là.khi ai vào nhìn thấy Ran trong lốt nam nhân cũng nhìn chằm chằm mà quất một câu " trông rất quen". Em nghĩ Shinichi cũng.phải nhận ra vì trong suy nghĩ của em, anh ta là một người rất thông minh nhưng cuối cùng, " y " cũng không nhận ra.người mà y sắp.cưới làm.thê tử đang ở ngay trước mặt.~@@
Thôi để nhằm tránh cho đại tỷ phải đọc com quá dài, gây mỏi mắt, em xin chém gió tới ngang đây thôi. Em đang ở dưới quê nên wifi ở đây cứ cà giựt hoài à. Mãi mới cmt và đọc được chap a~
Em hóng chap 5. Bên TCCBT thì đại tỷ cứ từ từ cũng được. Em nghiện fic này khủng bố luôn.
P.s: Chúc đại tỷ viết ngày càng cao tay hén :D
 
@ruby-chan chắc bạn nhiều tuổi hơn mình nên mình gọi bạn là ss nha ^^ em mong là chị sẽ cho ran hành hạ shinichi thật nhiều thật nhiều vào để cho chừa cái tội dám hành hạ chị ran ý mà cho em hỏi là bai giờ thì shinran mới thành thân nhỉ
 
@MikarinTakikuto Các cặp khác sẽ lần lượt xuất hiện bắt đầu từ chap 7 nhé :D 2 chap tới để bọn nó giải quyết chuyện gia đình tạm thời đã :v :v
@ruikikuchi reika có hành chứ bạn :)) hành vài lần nhớ cả đời luôn :))
@Ran Miyu Trước đây cô ấy xem Yuri và phu nhân là tất cả không dám gây chuyện bên ngoài hay làm gì để họ phiền lòng chứ thực ra Ran rất ham tìm hiểu và không chịu ngồi yên, dù có giả làm Yuri ở phủ Tokugawa thì Ran vẫn cố để khởi kiệu ra ngoài đấy thôi :)
Suzu tất nhiên xuất thân không tầm thường, còn là ai thì...đợi nhé :))
Chính Shinichi cũng thấy quen quen mà, thuộc hạ nhìn quen mắt vì ngày nào cũng bị Ran ăn vạ đòi ra ngoài, còn y mới chỉ gặp một lần dù ấn tượng khá sâu cũng khó nhớ rõ được. Thêm nữa Shinichi cũng không tưởng tượng được Ran dám to gan làm như thế ngay lãnh địa của mình, người lúc đầu đoan chính hiền thục sau lại xuất hiện một tên nhóc thì đố ai ngờ được =)) =)) Nếu nói Shinichi hành Ran thì cũng phải nói anh chàng mặt lạnh cách mấy cũng muốn phát điên vì thảm họa nàng ý gây ra =)) Cùng chờ xem 2 đứa nó hành hạ nhau như thế nào nhé =))

Mai có chap 5 nga~ cám ơn cả nhà đã ủng hộ :")

@ruikikuchi reika đồng ý hai tay hai chân :-bd phải hành! phải hành!!! =))
Khoảng chương 8 nàng sẽ lên xe bông :D :D
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tiếp tục nào mọi người :* :*

dienvi-3-1.jpg


Chương 5: NAN ĐỀ.

Đã gần 7 ngày kể từ lần gặp mặt Tứ hoàng tử Shinichi Kudo và bị nếm mùi trừng phạt, nhưng Ran Mouri vẫn chưa lần nào gặp lại vị hôn phu của mình.
Vết thương cũng dần được chữa lành để lại dấu vết xanh nhàn nhạt trên da, thỉnh thoảng nỗi ám ảnh trận đòn hôm nọ lại quay về trong những giấc mơ của nàng.

Mỗi lần Ran Mouri giật mình thức dậy th.ì bên ngoài ô cửa vẫn là khung cảnh tối đen như mực sau tấm rèm lụa. Hơn nữa, kết thúc cơn ác mộng của nàng luôn dừng lại ở cái nhếch môi lạnh nhạt từ Tứ hoàng tử dáng vẻ tựa ác ma. Những lúc như thế, mồ hôi nàng vã ra như tắm, rồi lại co người vào lớp chăn bông dày ấm không dám đặt mình xuống ngủ thêm một chút. Nàng run rẩy mang theo chút sợ hãi lẫn tủi thân cho đến khi bóng tối dần bị đẩy lùi khỏi thế gian.

Ran Mouri từng nghe đồn y là kẻ giết người không chớp mắt, hạ sát không sợ bẩn tay, hành quyết tội phạm không hề xót thương hay ngó nàng đến hoàn cảnh, và quả thực nàng hoàn toàn tin những lời đó không phải là bịa đặt. Hơn nữa, y...đã ra lệnh cho thuộc hạ đánh nàng, khoanh tay đứng nhìn nàng bị trượng gỗ quật vào người đến gần bất tỉnh nhân sự, lại còn tỏ vẻ hài lòng nữa...càng không lí do gì không tin lời thiên hạ.

Ran lại thở dài, tâm cảm thấy thật tốt khi tiểu thư Yuri không phải trở thành vợ của y và bị đem đến chốn "tù ngục" này, nếu không thì với tính khí thẳng thắn bộc trực nóng nảy như nam nhi của nàng ấy, chẳng biết sẽ phải chịu đựng bao nhiêu trận đòn phải nhận lấy từ y nữa.
Ran cảm thấy thực sự khó hiểu, y chọn tiểu thư của nàng ở tít tận Ẩn Nguyệt thành ở gần biên giới phía nam xa xôi đất nước, rốt cuộc là chỉ để tiện tay đối đãi bạc bẽo như vậy thôi sao? Kinh đô này thiếu gì nhi nữ xinh đẹp và quyền thế? Cả những cô nương gia đình trung lưu trí thức cũng coi như là lựa chọn tốt hơn gấp nhiều lần. Rốt cuộc y muốn gì đây?

Nàng lại một lần nữa xoa xoa bàn tay vào hai gò má như muốn đông cứng lại, xoa sang huyệt thái dương rồi lại hà hơi vào những ngón tay nhỏ lạnh ngắt. Mùa đông ở Đông kinh lạnh lẽo hơn quê hương nàng nhiều lắm! Cuộc sống thường ngày cũng khó khăn và khắc nghiệt!
.
.
Lần đầu tiên Tĩnh Ngọc Cung mới có một trận huyên náo như vậy vào lúc rạng sáng. Chỉ mới chưa đầy canh năm, một tỳ nữ cũng chỉ vài người mới lò mò thức dậy, có kẻ vô tình đi ngang qua đã bị Hoàng tử phi của bọn họ dọa cho sợ gần chết, giật điếng người bật ngửa ra thềm đá mà thét lên kinh hãi ngay tại gian bếp lớn.

Chuyện là Ran Mouri không thể ngủ thêm tí nào, cũng không có thói quen cuộn tròn rồi lăn đi lăn lại trên đệm êm chăn ấm như những thiên kim tiểu thư, lại thêm nhớ những buổi sáng sớm mùa đông tuyết rơi đầy thường xuống bếp trò chuyện với lão bà bà đầu bếp ở phủ Tokugawa, thưởng thức bát cháo nóng hổi và học nấu các món tẩm bổ cho phu nhân và tiểu thư Yuri...
Nhân lúc trong cung nữ tỳ chưa ai tỉnh giấc, gian bếp gần đó lại không có lính canh, thế là nàng quyết định... tiến vào nấu một chút gì đó tự an ủi bản thân.

Điều đáng nói là chiếc áo choàng bông trắng muốt cùng với mái tóc đen thướt tha buông dài chưa kịp chải chuốt của nàng...trong ánh sáng mờ mịt ngoài khung cửa nhỏ và ánh lửa bập bùng cháy từ bếp lò vào buổi sáng tinh sương, trên tay còn cầm thêm con dao thật lớn sắc lẹm lóe lên nữa...thật sự là muốn dọa chết người! Dọa chết người mà!

Azusa rùng mình lắp bắp, mặt trắng bệch ngồi luôn dưới thềm lạnh ngắt, và lại căng thẳng một lần nữa...khi nhận ra Hoàng tử phi đang bối rối tìm cách trấn an nàng.
Ran xua tay, tay còn lại đưa ngón trỏ lên miệng ra hiệu im lặng.
"Azusa, là ta!"
"Tiểu...thư...Yuri..."

Azusa bị dọa, khóc không ra nước mắt...cứ tưởng tim đã ngừng đập.
Mà dù sao mọi nỗ lực của Ran đã bị phá tan tành, sau khi nghe tiếng hét lính canh liền cầm vũ khí sắc lẹm rầm rầm kéo tới, năm tỳ nữ còn lại tỉnh giấc cũng xốc chăn bật ra khỏi gi.ường kéo nhau chạy tới, trong chốc lát mà đã đứng chắn hết cả lối ra vào, vệ binh chĩa gươm giáo về phía nàng. Thật sự gian bếp này khá xa với dãy phòng dành cho cung nữ và nơi canh gác lẫn nghỉ ngơi của bọn vệ binh. Thế mà bọn họ chỉ trong chốc lát đã gần như đổ hết về đây, quả thực là đã được huấn luyện kĩ và có kinh nghiệm không ít!

Ran khổ sở mếu máo nói:
"Các ngươi...có cần phải nhanh nhạy và cảnh giác như vậy không?"
"Tiểu thư Yuri à!" -Lần này thì Azusa đã nói lưu loát được một câu -"Sao nàng lại vào đây chứ?"
Ran cảm thấy bất công, nàng thấy bức bối lắm rồi!
"Ngoại trừ thế giới sau bức tường, ngoại trừ nơi dành riêng cho điện hạ, cả nơi này ta cũng bị cấm? Còn nơi nào cấm ta đặt chân vào nữa hay không thì nói luôn đi?"
"Không phải là cấm nàng! Mà là... "
Azusa cắn môi dưới, không biết nói sao thì đã có Chiyuru tiếp lời:
"Thưa...không phải cấm mà là vốn không thích hợp với nàng."
"Đúng vậy ạ!" -Tỳ nữ khác tên là Ririka nói theo -"Nếu muốn nàng chỉ cần gọi một tiếng, thích ăn gì, uống gì bọn nô tỳ đều có thể đáp ứng."
"Nhưng...nhưng ta không muốn nhờ vả ai cả! Ta đói sớm thì ta tự khắc biết lo cho mình!"

Ran tỏ rõ vẻ bối rối khó xử cùng ấm ức. Rõ ràng là nàng có tay có chân, nàng biết nấu ăn thậm chí nấu rất giỏi, phu nhân Tokugawa cũng khen tài nghệ của nàng rất nhiều lần. Nàng tự làm được mọi thứ cơ mà, sao phải nhờ vả người khác? Nàng đâu phải thiên kim tiểu thư thật sự!
Nàng muốn nói lắm, nhưng đành nuốt những lời đó vào lòng. Ran e dè nhìn những gương mặt thiếu ngủ vì bất đắc dĩ bị đánh thức, giọng đầy hối lỗi:
"Vả lại giờ mới giữa canh tư, không thể làm phiền mọi người nghỉ ngơi được!"

Bọn lính lệ cung nữ bị lời nàng nói ra làm cho có chút cảm động, chỉ giận vì thân phận không tương xứng mà không thể mạo phạm, mỗi người ôm nữ chủ vào lòng thật chặt một cái. Vì vậy mà dù bị đánh thức vào sớm hơn thưởng lệ rất nhiều, chẳng ai tỏ ra có tâm trạng không tốt cả, trái lại còn thật sự cao hứng.

Điều khiến hết thảy kinh ngạc hơn...là Ran đã thay đổi ý định chỉ tự thưởng điểm tâm cho mình, nàng vui vẻ chuyển sang tình nguyện nấu luôn...cho tất cả mọi người trong cung. Sáu nô tỳ còn lại cùng đầu bếp chính đến sau cũng không ngăn cản được nàng, đành miễn cưỡng trở thành phụ bếp. Cả bọn dở khóc dở mếu, nếu để chuyện Hoàng tử phi đích thân vào bếp làm thức ăn phục vụ cho hết thảy lan truyền ra ngoài, không chỉ bọn họ đắc tội mà cả Hoàng thái tử cũng chịu rất nhiều điều tiếng không hay.

Nhưng mà mặc kệ chứ! Ai còn tâm trạng để lo lắng? Mùi thức ăn tấn công khứu giác mãnh liệt thế kia cơ mà... Dù không rõ Hoàng tử phi của họ học nấu ăn từ ai, và tại sao thiên kim tiểu thư gia tộc Tokugawa lại biết nấu ăn thành thục thế này, bọn họ cũng dẹp bỏ thắc mắc mà quyết phải thưởng thức cho xong bữa ăn này đã.

Điện hạ có nổi trận lôi đình muốn giết chết thì ăn xong rồi chết cũng được, ít ra cũng có thể tự hào được Hoàng tử phi địa vị cao quý vào bếp nấu cho ăn một bữa.
Khu bếp lớn mới sáng sớm đã trở nên ồn ào vui vẻ, người người thay nhau nói cười không ngớt. Bọn lính phải tới phiên trực sáng nghiến răng nghiến lợi, hận mình phải canh gác mà không được vào chung vui.

Tổng quản Eri nào phải không biết chuyện gì đang xảy ra, bà đứng khuất sau cánh cửa khá xa gian bếp chứng kiến ồn ào huyên náo, mặt mày tối sầm lại.
Chủ tớ cùng quây quần bên nhau ăn điểm tâm. Chủ nhân lại đích thân nấu ăn cho tôi tớ, không phân biệt trên dưới nháo nhào một phen, nói cười không ngớt.
Loạn! Loạn! Loạn thật rồi!

Vốn là Eri định nhân cơn giận này nộ khí ngút trời tiến đến dạy dỗ lại bọn thuộc hạ và giáo huấn hoàng tử phi này một trận ra hồn, nhưng mà...lần đầu tiên nhìn thấy nụ cười rạng rỡ như thế này của nàng kể từ sau khi tiến cung, sắc mặt còn tốt lên, bà...đến một bước chân cũng chẳng đành nhích lên phía trước. Cuối cùng Eri có chút mềm lòng, cau mày quyết định giả vờ không hay biết quay trở về phòng mình.

Phía bên kia bức tường ngăn cách là Tứ hoàng tử ác ma, vừa mới trở về chợp mắt không lâu cũng bị tiếng hét từ chỗ hoàng tử phi làm cho kinh động. Đứng trên tầng cao quan sát thấy hết, gân xanh nổi đầy mặt, nhưng quả thật y...cũng chẳng biết nếu xông vào nơi đó thì bọn tỳ nữ yếu bóng vía kia có chết đứng tại chỗ không...hoặc là...có liều mạng xin tha chết cho Hoàng tử phi như lần trước không. Và nếu xử tội...cũng phải xử luôn nữ tổng quản đã bịt mắt che tai để nàng ấy có buổi sáng náo loạn như hôm nay nữa.

Giải quyết ngay thì chắc chắn lòng người bất phục, mà không động đến thì ai biết đâu sẽ có thêm một lần nữa bọn họ không xem luật lệ trong cung ra gì?
Shinichi xoa huyệt thái dương, cảm thấy hình như nữ nhân mình mang về lãnh địa...không phải lưỡi kiếm sắc bén hay quân cờ có lợi, mà chính là một cuộn chỉ rối đáng hận. Cuộn chỉ mỏng manh mềm mại nhưng ẩn giấu sự dai dẳng bền chắc, càng cố gỡ lại càng rối tung, mất kiên nhẫn hay quá mạnh tay chỉ sẽ đứt phăng, việc sẽ không thành!

Tứ hoàng tử viết một mẫu giấy nhỏ lệnh cho tổng quản Eri giáo huấn lại vị thê tử phiền phức của mình, giao cho một tên lính gửi đi mệnh lệnh, còn y thì lại tiếp tục khoác áo choàng đen, mũ sắt che mặt cùng với hắc mã quay trở lại bên trong hoàng cung, chưa kịp ăn uống đã tiếp tục công việc ngay khi trời vừa tảng sáng. Bởi nếu không làm bất cứ việc gì, y sẽ lại đau đầu nghĩ đến cách thuần phục vị tiểu thư mà y đã quyết định rước về.
Y cắn chặt răng có chút hối hận vì đã chọn Yuri Tokugawa, muốn tự bổ đầu mình ra ngay lập tức.
Nữ tử này trước mặt y thì hung dữ kiên cường, cứng đầu chống lại y là thế, mà cớ gì sau lưng lại có nụ cười ngây thơ ngốc nghếch và nhu mì đến vậy với đám hạ nhân. Ychẳng biết tại sao mình so sánh như vậy, rồi lại tự thấy vô cùng khó chịu.
Y...hình như đã chọn lầm người! Và giờ y muốn trấn tĩnh, không có mong muốn gặp nàng, một chút cũng không!

Tất nhiên việcTứ hoàng tử phi âm thầm tiến cung chẳng nằm ngoài vùng kiểm soát thông tin của vương phi, phải mấy ngày sau bà ta mới biết được. Những Hoàng tử phi trước kia của y rất được vương phi để tâm, năm ba bữa các nàng được phép đến thỉnh an, hay thỉnh thoảng sẽ nhận được ban thưởng từ bà ta.

Lần này với nữ nhân do đích thân Tứ hoàng tử mang về Izuna lại xem như vô hình. Shinichi biết rõ điều đó nhưng cũng không khỏi thắc mắc tại sao đến giờ bà ta vẫn chưa có động tĩnh gì. Phải chăng là tỏ rõ thái độ không coi trọng lẫn khinh thường vứt bỏ nàng dâu này?
Dù bà ta có giở trò gì đi nữa y cũng sẵn sàng đáp trả, bởi vì...khao khát thâu tóm quyền lực giữa y và vương phi so ra mà nói không biết ai hơn ai!
.
.
Shinichi hiện nay vừa giải quyết xong một phần việc cần kíp của đại huynh quá cố, y có chút thời gian buổi trưa không vướng bận liền đáp ứng hầu cờ phụ vương.
Ván cờ kéo dài hơn một canh giờ, hai bên chẳng có bên nào có ý định nhân nhượng, trong thư phòng xa hoa lộng lẫy thậm chí còn lạnh hơn không khí mùa đông bên ngoài. Shinichi cuối cùng phát giác đươc một yếu điểm của đối phương.

Y dứt khoát di một quân mã trên bàn cờ, phá vỡ thế bế tắc giằng co giữa hai bên, tuy nhiên gương mặt sau đó lại không lộ ra chút biểu cảm hay thanh âm vui vẻ cần có của kẻ thắng trận.
"Phụ vương, chiếu tướng!"

Hoàng đế thoáng chút dừng lại nhìn bàn cờ trầm tư hồi lâu, sau đó nhìn sang biểu hiện cứng nhắc của y, bỗng cười to. Từ lúc Thái tử Ryuichi qua đời đến nay đã hơn một tháng trời mới thấy người tâm tình tốt lên như vậy.
"Hài tử này, trẫm thật không thể là đối thủ của con nữa rồi!"
"Phụ vương lại nhân nhường con rồi."
"Trẫm dốc tâm chống đỡ không kịp mà lại nhường con, nhường thế nào đây? Nhưng Shinichi, nếu trên chiến trường sau khi tiêu diệt địch quân, chính mình là thống soái nhưng có được đại thắng, làm chủ toàn cục lại...không có được chút đắc ý hay nhiệt khí nào của thủ lĩnh thì không được đâu."
"..........."
"Ta nhớ rõ trận chiến đầu tiên, con cũng như thế, chỉ trầm lặng tay cầm dây cương, tay nắm chặt Hắc Thiên Kiếm loang máu đỏ trong tay mà giương mắt nhìn khói lửa đổ nát tàn cuộc."
".............."
Hoàng đế dịu dàng quan sát y, từ tốn nhấp một chút trà thảo mộc còn bốc khói nghi ngút mới nói tiếp:
"Quốc sự chuyên tâm, gia sự cũng nên để tâm một chút. Con suốt thời gian qua vì tiếp nhận nhiệm vụ của Ryuichi, không mấy khi nghỉ ngơi tại Tĩnh Ngọc Cung, có thể tân thê tử sẽ bị chút ủy khuất. Dĩ nhiên nàng sẽ không nói ra nhưng con cũng nên cho nàng chút chiếu cố."

Shinichi lại âm trầm không nói thêm lời nào. Vậy ra cuối cùng mục đích của hoàng đế cũng đã rõ. Người không phải chỉ gọi y đến hầu cờ mà là trọng yếu muốn nhắc đến hoàng tử phi Yuri.
Y có chút hiểu, tướng quân Tokugawa trước đây là công thần giúp hoàng đế bình định một cõi nên đối với ái nữ độc nhất của lão tướng quá cố thực sự có cảm tình. Hoàng đế cho dù hiểu gia tộc Tokugawa giờ đã chẳng còn địa vị cao quý như trước nhưng vẫn là muốn hài tử của mình coi trọng nàng, không để nàng phải chịu thiệt.

Hoàng đế đợi lâu không thấy y đáp lời, chẳng nội giận mà còn thật từ tốn:
"Ta thời gian qua cũng không thấy phi tử của con đến thỉnh an, dù đại hỷ chưa đến nhưng tiến cung cũng được một thời gian rồi. Shinichi, điều này cần phải xem lại."

Shinichi đáy mắt chợt lóe lên chút dư quang. Y cấm tiệt Yuri ra ngoài, cũng không cho phép tiếp xúc với bất cứ ai trong hoàng tộc chính là để thăm dò phản ứng của họ đặc biệt là hoàng đế và vương phi. Tuy vương phi bất vi sở động nhưng ngược lại được hoàng đế ân cần nhắc nhớ là kết quả tốt. Điều đáng nói hơn, có thể một tiếng triệu kiến Yuri nhưng hoàng đế lại nói với y để dò ý. Xem ra...nữ nhân y lựa chọn thật sự có chút giá trị tinh thần.

Shinichi cũng nhấp một chút trà, hương hoa thơm ngát lan tỏa trong miệng.
"Để phụ vương phải bận tâm, là con không đúng!" -Tứ hoàng tử thanh âm nhẹ nhàng hơn -"Vì lo người vẫn còn đau lòng chuyện của đại huynh nên con đã căn dặn nàng ấy đừng nên quấy rầy người..."
"Chẳng hề gì, con hãy đưa Yuri đến cho ta diện kiến."
"Tuân lệnh phụ vương!"

Khóe miệng hoàng đế nhân từ khẽ cong lên. Thâm tâm ngài rõ, dù hài tử này đây có tháo bỏ chiếc mũ sắt xuống, có mỉm cười với mình thì thật ra hơn phân nửa cũng chỉ là diễn kịch. Nụ cười nhu hòa không đồng nhất với ánh mắt sắc bén lạnh lùng, hoàn toàn chỉ là giả dối. Nhưng...người đã quen, cũng không muốn vạch trần. Lời tạ lỗi với hài tử này về chuyện của vương phi Yukiko ngày trước, người...mang tư cách một vị vua cao cao tại thượng, không cách nào nói thành lời.

Ryuichi cùng Shinichi là huynh đệ ruột thịt do Vương phi Yukiko quá cố sinh ra. Ngay từ lúc 6 tuổi, Ryuichi được phong Thái tử đã sớm rời xa vòng tay mẫu thân mà bước vào quá trình huấn luyện võ thuật lẫn tri thức vô cùng khắc nghiệt. Shinichi thì lại khác, không phải gánh vác trách nhiệm nặng nề như Ryuichi nên chỉ ngây ngốc hưởng thụ tình yêu thương của vương phi Yukiko. Vương phi không được gần gũi Ryuichi, nàng cứ thế dồn cả phần sủng ái còn lại vào Shinichi.

Thái tử Ryuichi không có được hạnh phúc trọn vẹn của một hài tử luôn có mẫu thân bên cạnh như Shinichi, nhưng đến lúc trưởng thành, chàng cũng chẳng oán than tiểu đệ Shinichi một tiếng. Bởi lẽ, ngày mẫu thân tạ thế chàng mới biết tình cảm sâu đậm mới là thứ dễ khiến người ta trở nên yếu đuối và bất hạnh nhất trên đời.
Quốc tang mẫu thân, Thái tử Ryuichi 15 tuổi nắm chặt Hồng Thiên Kiếm thành tâm cầu nguyện trong lễ truy điệu. Tình cảm Ryuichi đối với mẫu thân không sâu đậm nên không khóc nhiều bao nhiêu. Nhưng giữa biển người đông nghìn nghịt giàn giụa nước mắt giả dối đáng khinh bỉ, Tứ hoàng tử Shinichi khi ấy mới 8 tuổi đã quá tổn thương mà khóc thảm thiết đến gần mù cả hai mắt.
Tại phòng vương phi chìm trong im lìm lạnh lẽo, Ryuichi lần đầu tiên ôm lấy đệ đệ trấn an, phát hiện ra đệ đệ luôn ôm khư khư bài vị mẫu thân không biết từ lúc nào đã mắc phải chứng thương hàn, nhãn quang lại không được bình thường liền gấp rút gọi ngự y đến chữa trị. Shinichi hôn mê suốt bảy ngày, cuối cùng ngự y dốc sức cũng cứu được một mạng và đôi mắt cho Tứ hoàng tử.

Về sau Ryuichi đối với đệ đệ tính cách ngày càng tàn nhẫn lạnh lùng này không yêu thương cũng không ghét bỏ. Shinichi vì nhận ơn cứu mạng của đại huynh mà dù ngấm ngầm khao khát muốn thâu tóm thiên hạ trả thù cho mẫu thân, y cũng rất hiểu chuyện đem tâm tưởng này đè nén xuống.
Dù chịu bao nhiêu bất công ủy khuất và mưu hại từ vương phi Izuna, uy cũng lặng im chịu dựng. Chỉ cần hoàng huynh Ryuichi, trưởng hoàng tử của mẫu thân sau này đăng cơ hoàng đế, y sẽ hỗ trợ đến cùng.

Đáng tiếc, Ryuichi bị người mưu hại qua đời lại làm cơn khát trong y bừng tỉnh. Y từ trước còn kiêng dè mắt nhắm mắt mở cho qua những việc làm của vương phi Izuna, giờ thì sẵn sàng đáp trả đến cùng.
Shinichi trở về chỗ của mình ở phía đông Tĩnh Ngọc Cung, thấy chỉ còn mười ngày nữa là đại hỷ liền truyền cận vệ đến dặn dò đôi chút.
Ngay sau đó, Ran Mouri đang ngồi ngay trong thư phòng cùng tỳ nữ trò chuyện vui vẻ nhận được tin báo. Tay nàng run rẩy cầm khung thêu, hôm nay nhận được tin của y rồi!

Cận vệ quỳ gối nâng hai tay đưa cho nàng một cuộn vải gấm màu lục nhạt bọc quanh thứ gì đó, nàng mở ra ngay tức khắc liền cau mày lại.
"Này...hoa diên vĩ?"
"Vâng ạ..."
"Vậy... Ý của chàng là thế nào? Có phải chỉ đơn thuần là ban hoa? điện hạ có nói gì thêm với ngươi không?"
"Thưa không, điện hạ chỉ bảo thần trao nó cho nàng, ngoài ra không truyền lệnh gì thêm.""
"...ta hiểu rồi." -Ran bần thần hồi lâu cuối cùng cũng đưa tay nhận hoa, bất đắc dĩ nói -"Chuyển lời với điện hạ là ta cảm tạ chàng, ngươi cứ về trước đi!"

Ran dõi theo thân ảnh thuộc hạ thân tín của Tứ hoàng tử điện hạ dần chìm vào màn đêm, vô thức phát ra một tiếng thở thật dài khi nhìn lại nhành hoa diên vỹ xanh biếc trong tay. Nàng hiểu rõ nhành hoa này nhất định còn mang ý nghĩa gì nữa chứ không chỉ là ban hoa thông thường.

Chiyuru khẽ áp hai tay vào nhau, giọng nói lẫn chút mừng rỡ:
"Tiểu thư Yuri, điện hạ đã ban hoa, cuối cùng cũng có chú ý đến nàng rồi!"
"Đúng, điện hạ bán hoa cho ta...những, tỷ có từng thấy ai bán loài hoa này cho thê tử chưa?"
"....tiểu thư..."

Chiyuru thoáng giật mình biết mình đã hiểu sai tình huống, chỉ cúi đầu hối lỗi. Ran cũng không có chút trách cứ tức giận mà chỉ thấy lo lắng. Sau khi nữ tỳ chuẩn bị phòng ngủ và chiếc bình gốm thật tinh tế để cắm hoa đặt lên bàn trà trong phòng ngủ cho nữ chủ, thì Ran cũng nhanh chóng trở về phòng.

Đêm đó Ran Mouri đã trằn trọc không thể ngủ, nằm dài trên đệm bông ấm áp mà mắt cứ nhìn chằm chằm về phía nhành hoa thân thảo, lá sắc nhọn như lưỡi kiếm thẫm màu diệp lục, đài hoa mạnh mẽ nâng lấy những cánh hoa xanh biếc đầy kiêu hãnh.

Ran qua thời gian ở bên Yuri và vô số lần trở thành thế thân cho nàng ấy cũng đã học được rất nhiều kiến thức, kể cả hiểu biết về các loài hoa cũng không thiếu. Diên vĩ là loài hoa biểu tượng của hoàng tộc Nhật quốc, tượng trưng cho lòng trung thành và sự dũng cảm. Trước đến nay hoàng tộc chỉ ban nó cho những người thân tín và tướng lĩnh, đối phương đồng ý nhận hoa cũng hàm nghĩa như lời thề tận trung, một lòng phục tùng hoàng tộc hoặc sẵn sàng dụng đao binh chiến đấu bảo vệ quốc gia.

Ran Mouri hiểu rõ Tứ hoàng tử điện hạ đối với nàng không có một chút cảm giác thân cận, chẳng có sủng ái, tin tưởng thì chắc sau bữa đó cũng đã không có hí vọng gì, nàng cũng không phải là nữ hiệp võ công đầy mình có khả năng cầm binh khí xông pha chiến trận.
Ran hỏi han từ phía Chiyuru biết được rằng Tứ hoàng tử cũng chưa từng ban hoa cho bất cứ phi tử nào trước đây. Vậy...điện hạ sao lại ban cho nàng?
Hay là...y cần ở nàng một lời hồi đáp nào đó chăng?
Ý nghĩ đó vừa lướt qua đầu như một cơn gió, Ran liền bật người dậy thẫn thờ. Nếu đúng là vậy, nàng sẽ phải hồi đáp y như thế nào đây?
Ran ôm đầu, đau như búa bổ! Đã nói rồi, nàng không ưa, không đúng...nàng thực sự ghét y!
Bây giờ càng ghét hơn gấp mười lần!

***

Thêm một đêm nữa bị khủng bố tinh thần, Ran Mouri hai mắt thâm quần như gấu mèo trong rừng trúc, vẻ mặt mệt mỏi xiêu vẹo bước ra khỏi phòng làm cho ai trông thấy cũng giật mình lo lắng.
Tổng quản Eri mới sáng sớm đã thấy hai nữ tì đứng bàn nhau điều gì đó về vị Hoàng tử phi đang ngồi ngần ra trong trong tiểu đình ngoài hoa viên, liền tiến đến hỏi chuyện. Bà nghe qua cũng có chút kinh ngạc.
"Điện hạ ban diên vĩ cho nữ chủ?"
"Vâng ạ..." -Azusa giọng e dè nói thêm. -"Hoàng tử phi chỉ mới dùng vài miếng điểm tâm xong đã bảo chúng nô tì dọn xuống rồi yêu cầu mọi người lui hết ra, nàng ngồi thẫn thờ bên bàn trà trong đình như thế rất lâu...ưm...cũng hơn một canh giờ rồi. "

Eri suy nghĩ một chút, tự dưng lại dấy lên cảm giác khó chịu vô danh. Bà vì chuyện lần trước mà với vị nữ chủ này có cảm tình hơn nhiều so với những nữ chủ trước đây, và cũng cảm giác điện hạ thực sự để tâm đến nàng theo cách đặc biệt hơn.
Chưa kịp cân nhắc thêm thì một chốc sau bà đã tiếp cận nàng, tay cầm theo một giỏ bánh bao nóng hôi hổi Ririka chuẩn bị giúp.

Eri cúi đầu hành lễ:
"Tiểu thư Yuri, buổi sớm an lành."
"Tổng quản...sớm an!" -Ran dù mệt mỏi vẫn nở nụ cười nhẹ. -"Mời ngồi."
Eri nhỏ giọng đa tạ rồi cũng ngồi xuống, rót trà vào cả hai tách. Bà ngồi thẳng, nhu hòa nhìn vào mắt Ran.
"Ta mang đến cho nàng ít bánh bao đậu đỏ, dùng với trà rất ngon."
"Làm phiền tổng quản rồi."
"Nàng âu sầu như vậy là vì chuyện đêm qua mà không ăn uống ngon miệng, cư xử cũng bất thường?"
"Người biết?"
Ran có chút sửng sốt hỏi lại, mở to mắt muốn nói gì rồi lại cụp rèm mi cong xuống. Eri cũng không biểu hiện gì khó chịu, nhấp một chút trà rồi điềm nhiên tiếp lời.
"Ta biết hành động của điện hạ tuy bề ngoài chỉ đơn thuần là ban hoa nhưng bên trong thực sự có điểm khiến nàng trở nên khó nghĩ. Dù gì đi nữa, nàng bỏ bữa như vậy cũng chẳng ổn chút nào đâu. Nghe ta, ăn thêm chút gì đó được không?"
"Tổng quản, con...con không đói..."
"Không đói cũng phải ăn. Coi như là...nàng nể mặt ta được không?"

Eri cong môi cười khiến Ran cảm thấy vô cùng ấm áp. Nàng lúc đầu đối với vị trưởng bối này vừa kinh sợ vừa kính trọng, nhưng dần dần thấy bà đối với nàng rất hiền từ cứ như phu nhân Tokugawa vậy, nên nàng cũng tự nhiên hơn nhiều.

Ran chần chừ đón ấy chiếc bánh to bằng nắm tay từ tay Eri, cảm thấy đói thật nên ăn rất khí thế. Nàng xem cái bánh bao là Tứ hoàng từ, mắt quắc lên lòng gào thét.
"Tứ hoàng tử Shinichi! Tên vũ phu! Ta ăn thịt ngươi! Ta ăn thịt ngươi! Ta cắn chết ngươi!"

Ran lấy sức ngấu miếng nhét bánh vào hai bên má như chú sóc con. Eri trông thấy cách dùng thức ăn của nàng thì rất khó chịu nhưng thâm tâm chẳng đành lòng trách mắng, lại bất giác muốn cười. Bà hắn giọng một chút.

"Lần sau nếu còn có người khác, nàng nên nhã nhặn một chút!"
"On...on õ ồi! (con rõ rồi)" -Ran cố nuốt xuống một miếng bánh, nói vội -Bánh ngon quá nên...
Eri đẩy tách trà về phía Ran, còn mình cũng nâng tách lên.
"Ta đến giờ vẫn không biết tại sao điện hạ lại chỉ định chính nàng tiến cung, nhưng giờ cũng thấy được ở nàng đôi chỗ khác những nữ chủ khác."
"Khác? Con khác a~?
"Đúng! Nhưng cái khác đó của nàng toàn khuyết điểm!"

Eri giọng đầy nghiêm khắc nhìn Ran nhấc tay ngẩng cổ đưa tách trà lên uống thật thoải mái:
"Nàng không hề có cung cách của một thiên kim tiểu thư: ăn uống không, trang điểm không, hành động thường nhật không, cư xử với kẻ bề dưới không, cư xử với điện hạ lại càng không! Nàng chẳng giống chút gì cả! Thấy nàng thế này, nói nàng mạo danh lệnh ái của tướng quân Tokugawa quá cố để hóa phượng hoàng một bước vào đây, mười người hết chín người tin..."
"Phụt!!!"
"........."
Eri trợn mắt , không dám tin một hoàng tử phi lại không giữ kẽ vỗ vỗ ngực, lấy ống tay áo quẹt quẹt khóe miệng mấy cái vì sặc nước. Bà không nói thành lời...
"Khục khục...xin...con xin lỗi...uống vội quá..."
Ran lúc nãy ngẩng đầu uống một hơi, nước trà tới cổ họng nghe Eri nói đến "mạo danh lệnh ái của tướng quân" liền bị sặc nước phun ra bàn gần hết, mặt có chút tái xanh.
Dân gian nói chẳng sai, đúng là có tật mới giật mình mà!

Nàng thầm than thở trong lòng: "Tiểu thư Yuri chính hiệu còn không giống thiên kim tiểu thư bình thường hơn ta nữa kìa, nhưng hai chữ "mạo danh" kia...không nói có được không? Ta nghe thấy liền sợ thót người, rất kinh hãi đó~"
Eri đợi nàng ổn định lại một chút cũng không phát giác chuyện gì bất thường, liền tiếp tục nói:
"Nhưng có lẽ sự khác biệt đó là một trong những lý do khiến nàng đến giờ vẫn còn được an toàn ở lại Tĩnh Ngọc Cung và được điện hạ ban hoa. Bản thân ta nhận thấy, nàng ngoại trừ chính bản thân mình đơn thuần thế này ra, chẳng còn gì khác mà ngài cần cả, nên việc gì cũng đừng quá lo nghĩ mà hành động không giống nàng mọi khi. Ăn uống đầy đủ một chút..."
"....Người...Tổng quản, người mới nói cái gì?" -Ran cau mày thật sâu, hỏi lại nữ tổng quản.
"Hửm? Ta nói sự khác biệt..."
"Không, câu tiếp theo ấy."
"...Nàng ngoại trừ bản thân đơn thuần, chẳng còn gì khác mà điện hạ cần..."
"Đúng...đúng rồi."
Ran buông tay thả rơi tách trà rỗng nằm lăn ra bàn, miệng lẩm nhẩm cái gì đó rồi vội vàng đứng lên.
"Nàng làm sao vậy?"
"Đa tạ người nhiều lắm, tổng quản! Con đã hiểu ra mình cần đáp lại điện hạ như thế nào rồi!"
Nói rồi nàng vén váy áo thướt tha lên chạy thật nhanh ra hoa viên rộng lớn. Eri nhìn theo bóng nàng, đôi mắt sắc sảo giờ ngập tràn ấm áp.
Có vẻ như mọi thứ tốt lên rồi!
***
Ran nhìn xung quanh vườn hoa mùa đông, nàng mừng rỡ tiến đến một góc vườn.
"Chỉ...chỉ còn một..."
Ran thở dồn dập, môi khô khốc cười nhẹ nhõm. Nàng dịu dàng đưa tay vuốt ve cánh hoa trắng muốt, lòng dấy lên chút áy náy.
"Điện hạ, ta cuối cùng đã có thể hồi đáp ngài. Nhưng xin thứ lỗi...đáp án ngài cần thật sự chẳng phải là chính bản thân ta."

***

Trưa hôm đó Shinichi có trở về Tĩnh Ngọc Cung một chút để nghỉ ngơi. Vừa vào thư phòng liền trông thấy một nhành hoa màu trắng thuần khiết nằm đơn độc trên bàn.
Là một đóa bách hợp.

Shinichi truyền cung nữ vào:
"Cái này là sao?"
"Thưa...là của Hoàng tử phi_tiểu thư Yuri gửi cho người, nàng nói đây là đóa bách hợp cuối cùng trong vườn, muốn cảm tạ người đã ban hoa cho nàng nên mang tặng. Chúng nô tì không biết ý ngài thế nào nên chỉ đặt ở đây."

Shinichi nhìn nhàng hoa bách hợp một hồi lâu, bất chợt khóe miệng cong lên trong giây lát rồi lại trở về dáng vẻ lãnh đạm thường thấy.
"Cái này giữ lại mang vào phòng nghỉ cho ta, chăm sóc càng tươi lâu càng tốt."
"Nô Tỳ tuân lệnh!"

Shinichi sau rất nhiều lần đắn đo do dự, cuối cùng cũng có thể thở phào kết luận: Y đã giữ được đúng người để bước lên cùng con thuyền, đủ khả năng giương buồm hướng về phía đai dương!
Nàng thực sự hiểu chính xác hoa y đã ban cho nàng có ý nghĩa gì và có lời hồi đáp. Dù nàng có khiến y không vừa mắt bao nhiêu lần, thì nàng vẫn là một nữ tử có chút đầu óc mà y có thể dùng được về lâu dài!
Y đã quyết từ nay về sau, dù có phát sinh chuyện gì cũng sẽ không cần cảm thấy hối hận vì đã mang nàng về bên cạnh y nữa. Cứ tùy theo tình hình, y sẽ đối phó với nàng sau.

***

Đông cung chìm vào một mảnh âm trầm, Nam cung chỗ hoàng tử phi cũng chẳng có gì khác. Ran ngồi cầm khung thêu, một đường chỉ thật lâu cũng chưa được hình thành. Nàng suy nghĩ mông lung, chẳng biết phản ứng của Tứ hoàng tử sẽ như thế nào khi nhìn thấy "thứ đó", liệu nàng có hiểu sai ý của y không.

Chiyuru từ cửa bước vào mang theo rất nhiều sách. Đặt chống sách lên bàn, nữ tì cũng có chút lo lắng cho nữ chủ.
"Tiểu thư, sao nàng lại gửi hoa bách hợp cho điện hạ? Liệu có đúng như nàng phỏng đoán không? Ngài sẽ không nổi giận chứ?"
"Ta...ta không dám chắc. Nhưng linh tính mách bảo ta mọi chuyện sẽ ổn. Còn bây giờ, ta muốn đọc sách một tí. Đa tạ tỷ!"
Ran đặt dụng cụ thêu vào một chiếc hộp riêng, lựa một tựa sách rồi tiến đến gần cửa sổ ngồi xem.
Hoa diên vĩ ngoài những ý nghĩa thông thường còn được mệnh danh là "thanh kiếm của nữ nhân".

Nàng phỏng đoán Tứ hoàng tử ban hoa diên vĩ cũng có nghĩa y đã không ngần ngại trao cho nàng một thanh kiếm. Chiến binh trao kiếm cho kẻ khác, một là ngốc tử, hai là muốn đánh cược, ba là tự tin chính mình sẽ khống chế tốt cục diện. Và nàng hiểu, y muốn đánh ván cược cho đại cuộc tương lai phía trước. Liệu nàng có thể cùng y lên chung một con thuyền, nắm lấy thanh kiếm đó chĩa lưỡi kiếm về phía kẻ thù của y, cùng chết cùng sống tiến về phía trước mà không phản bội y hay không?

Nàng đã cho y câu trả lời như một lời thề không thể nào thuyết phục hơn: Nàng nhận kiếm từ y, cũng đã trao lại cho y chính bản thân nàng. Cũng có nghĩa dù mọi chuyện có thế nào đi nữa, mạng sống của nàng cũng nguyện giao cho y định đoạt.
Thật cay đắng...khi nàng chỉ là đóa bách hợp mạo danh!

***

Đúng như Ran Mouri mong đợi, hai ngày sau Tứ hoàng tử ra lệnh nữ tỳ chuẩn bị cho nàng y phục sang trọng hơn thường ngày rất nhiều.
Nàng cố nhẫn nhịn ngồi yên cho nô tì trang điểm, cài trâm vấn tóc cầu kì, lựa chọn thay đổi y phục tới lui đến hoa cả mắt. Cuối cùng chọn được một bộ y phục bằng vải tơ tằm màu xanh ngọc, đuôi váy điểm xuyến hình cánh bướm trắng thuần, không hoa hòe kiểu cách nhiều và rất phù hợp với nàng, bên ngoài khoác áo choàng bông dày màu tím nhạt nhẹ nhàng tinh tế, trang sức tì nữ chuẩn bị cho rất nhiều nhưng nàng chỉ dùng đúng một chiếc vòng cổ, vòng ngọc thạch đeo tay và đôi hoa tai màu thạch anh đồng bộ, số còn lại không dùng đến.

Ran thở ra một hơi, nâng tầm mắt ngẩng cao đầu đứng trước cánh cửa đóng chặt ngăn cách đông cung và nam cung_thế giới của y và nàng. Bước sang đông cung sẽ là cánh cổng lớn dẫn đến bên ngoài.
Cửa dần hé mở, trong mắt nàng Tứ hoàng tử cao lớn với chiếc mũ sắt che giấu gương mặt thật trông vẫn lạnh lùng đáng sợ như trước, nhưng nàng sẽ không vì sợ hãi mà lùi bước nữa.

Ran theo đúng những gì đã được Eri chỉ dạy, không chút sai sót cúi đầu hành lễ:
"Thần thiếp khấu kiến Tứ hoàng tử điện hạ. Điện hạ an khang!"
"Yuri, ta sẽ bỏ qua chuyện trước đây, giờ thì mọi thứ trở về khởi điểm. Ta cũng không cho nàng cơ hội để hối hận nữa!"

"Cơ hội? Ngài thật sự để phu nhân và tiểu thư Yuri nhà ta cái đặc quyền đó sao???". Ran khổ sở nghĩ trong đầu, chỉ muốn có thêm chút dũng khí để cho y một đấm vào mặt. May mắn là nàng vẫn còn tỉnh táo lắm.

Ran cười mang theo vẻ phong tình vạn chủng, như đang mang mùa xuân đến giữa trời đất lạnh băng này.
"Điện hạ...Yuri nửa điểm hối hận cũng không có!"

Shinichi quan sát nàng một chút, sau hừ lạnh. Nàng trước mặt y cười thật xinh đẹp nhưng y dám chắc chỉ là giả vờ. Y vẫn thấy nụ cười ngây ngô nàng dành cho kẻ hầu người hạ trong cung mới thực sự có chút cám giác chân thực thoải mái.

Cũng chẳng nghĩ ngợi thêm nhiều, y nâng bàn tay nàng lên.
-Diện kiến phụ hoàng và vương phi, mong nàng sẽ khôn ngoan không gây thêm phiền phức cho ta. Vương phi Izuna và ta mối quan hệ không ổn thỏa, nàng nên chú ý kĩ. Nếu có bề gì, hậu quả tự gánh, ta sẽ không bao che dung thứ được như lần trước đâu.
"Bao che dung thứ như lần trước?". Bàn tay Ran có chút run rẩy, nàng thật trăm ngàn lần muốn đập chết y. Lần trước suýt nữa nàng hoặc Azusa đã bỏ mạng dưới tay y a~ . "Bao che dung thứ" ở chỗ nào???
Nàng cố kiềm chế, nhoẻn miệng cười nhu hòa:
"Thần thiếp trăm lần hiểu, vạn lần tuân lệnh. Điện hạ xin yên lòng."

Cảm thấy bàn tay mình bị dùng lực siết nhẹ một chút, một mảng lạnh lẽo từ bàn tay y truyền đến. Lần đầu tiên, y nắm lấy tay nàng, cùng nàng bước ra khỏi lãnh địa riêng của y.
Giữa mùa đông, tay nàng vẫn mềm mại và ấm áp đặt trong lòng bàn tay chai sạn vì rèn cung luyện kiếm của y. Y từng nắm tay nhiều phi tử trước đây đến diện kiến hoàng đế nhưng lại không có được cảm giác khác biệt thế này.
Y bỗng tự hỏi "Chính y một ngày nào đó có phải sẽ khiến nàng trở thành một nữ nhân ngoan độc, bàn tay không còn cảm giác ấm áp đơn thuần như bây giờ nữa hay không?"
Thời gian sẽ trả lời tất cả!

__Hết chương 5__
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top