Một vài tư thế ngủ cho nam giới 11

Everon365dx

Thành viên
Tham gia
7/10/2019
Bài viết
0
Sức khỏe sinh lý ở nam giới có thể bị tác động bởi rất nhiều nhân tố khác nhau, tiêu biểu trong ấy chính là tư thế ngủ. Vậy tư thế ngủ tốt cho nam giới là tư thế nào?

- Tư thế nằm ngửa

Đây được xem là tư thế ngủ tốt cho nam giới và được những chuyên gia y học khuyến khích phái mạnh nằm thường xuyên. Lúc nằm ngửa, bạn hãy giang hai chân ra một cách thoải mái nhất vì làm như vậy vừa không chèn ép vào nội tạng và cơ quan sinh dục, đồng thời tránh được tình huống xoắn thừng tinh. Mặt khác, cậu nhỏ của phái mạnh cũng có được không gian hoạt động, thuận tiện tản nhiệt, giúp xúc tiến tuần hoàn máu và đảm bảo chức năng t.ình d.ục luôn ở hiện trạng tốt nhất.

- Tư thế nằm nghiêng sang trái

Khi nằm nghiêng sang trái, tim của bạn sẽ bị chèn ép bởi sức nặng của th.ân thể. Điều này không những gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn khiến cho giai đoạn tuần hoàn máu trên cơ thể phái mạnh trở nên chậm hơn so với bình thường. Trong đấy gồm cả tuần hoàn máu ở bộ phận sinh dục. Nếu bộ phận sinh dục không được cung ứng tất cả lượng máu cần thiết trong thời gian dài rất dễ xảy ra hiện tượng liệt dương hoặc khó cương cứng lúc sinh hoạt t.ình d.ục.

- Tư thế nằm nghiêng sang phải

Thông thường, nam giới rất ít khi nằm nghiêng bên phải và đây cũng không phải là một tư thế ngủ tốt cho nam giới. Đơn giản bởi tư thế này khiến cho t.inh hoàn và d.ương v.ật bị chèn ép ở giữa hai chân, khiến chúng phải gánh chịu lực ảnh hưởng to hơn nhiều lần so với lúc đứng.

Đặc biệt ở một số bạn nam đang trong độ tuổi dậy th.ì nếu nằm nghiêng bên phải quá lâu có thể khiến thừng tinh bị xoắn thành một nhóm rất nguy hiểm. Tình huống này ảnh hưởng trực tiếp vào d.ương v.ật, lâu ngày khiến bộ phận này không nhận được dinh dưỡng và các chất chuyển hóa cũng như không thể bài tiết ra bên ngoài. Hiểm nguy hơn còn dẫn đến thiếu máu hoặc hoại tử d.ương v.ật.

- Tư thế nằm sấp

Tư thế này không được khuyến khích bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện chăn gối và hoạt động thường ngày của nam giới. Bên cạnh đó, việc nằm sấp không được nhận định là tư thế ngủ tốt cho nam giới còn bởi nó tạo sức ép khiến nhiệt độ của cơ quan sinh dục tăng cao, khó tạo ra t.inh tr.ùng cũng như giảm khả năng sinh sản ở phái mạnh.

Việc nằm sấp thường xuyên sẽ tạo nên sức ép đối với những cơ quan nội tạng cũng như làm cho hô hấp của cánh mày râu trở nên khó khăn. Đặc biệt, việc nằm sấp dẫn tới rất nhiều tác động tiêu cực tới hệ sinh dục ở phái nam. Khi d.ương v.ật bị chèn ép bởi tư thế nằm sấp sẽ cản trở tuần hoàn máu khiến bạn có cảm giác hoa mắt chóng mặt và mất sức.

2176-dan-ong-ngu-nam-sap-11.jpg

- Sử dụng gối trong lúc ngủ

Mặc dù nằm ngửa là tư thế ngủ tốt cho nam giới nhưng nó cũng dễ gây sức ép lên cột sống. Bởi thế bạn nên đặt một chiếc gối mềm bên dưới đầu để giảm bớt áp lực cũng như giữ cho cột sống không bị cong vẹo. Ngoài ra, bạn cũng có thể kê thêm một mẫu gối nhỏ ở phía dưới lưng hay trên thắt lưng sẽ giúp cột sống duy trì được đường cong thiên nhiên và ngăn ngừa tình huống thoái hóa cột sống.

Chắc chắn trong các ngày đầu ngủ trong tư thế nằm ngửa, bạn sẽ thường xuyên xoay người theo cảm tính. Vì vậy hãy xếp các mẫu gối xung quanh mình trong lúc ngủ sẽ giúp giảm thiểu tình trạng xoay người lúc đang ngủ.

- Duy trì nhiệt độ ổn định khi nằm ngủ

Khi bạn nằm ngửa khi ngủ, máy tạo độ ẩm là một trang bị hữu dụng tương trợ đi vào giấc ngủ rất hiệu qu. Mặt khác, việc ngủ trong tư thế nằm ngửa rất dễ làm cho mũi và cổ họng bị khô. Vì thế mà những bệnh về đường hô hấp như viêm họng, ngạt mũi hay ngáy ngủ rất dễ xảy ra. Đồng thời, tư thế nằm ngửa còn gây ra tình trạng mụn và khiến da bị khô, mất nước.

Do vậy mà nhiệt độ trong phòng cũng là một yếu tố tác động không nhỏ đến giấc ngủ. Bạn có thể bật máy tạo độ ẩm trong khi ngủ hoặc mở hé cửa sổ khi đi ngủ để phòng luôn thông thoáng để hôm sau tỉnh dậy ở hiện trạng thoải mái, thoải mái nhất.

- Thay đổi thói quen khi ngủ

Hãy nằm xuống gi.ường rồi giữ cho phần đầu và cổ ở vị trí thẳng, quyết tâm không để đầu xoay sang phải hoặc trái. Một mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng là sử dụng chăn có trọng lượng lớn để tạo áp lực nhẹ nhõm lên phần trước của th.ân thể, khiến việc cố định cơ thể thuận lợi hơn. Những mẫu chăn nên có trọng lượng rơi vào khoảng 10% trọng lượng cơ thể mới phát huy được tác dụng.

Nhìn chung giai đoạn đổi thay tư thế ngủ sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và cần sự kiên trì trong thời gian dài. Thay đổi từ tư thế này sang tư thế ngủ khác có thể khiến bạn cảm thấy không dễ chịu, cho nên bạn cần nhẫn nại hơn lúc quyết tâm thay đổi. Bạn có thể phải mất tới cả tháng thậm chí cả năm mới có thể hình thành được thói quen nằm ngửa lúc ngủ.

- Đổi thay thói quen trước khi đi ngủ

Bạn cần tránh tiếp xúc với các trang bị điện tử quá lâu trước giờ đi ngủ. Bởi việc tiếp xúc trong thời gian dài với ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này sẽ khiến cho bạn trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ. Ánh sáng xanh còn chi phối tới nhịp sinh học của cơ thể, đánh lừa bộ não rằng vẫn đang là ban ngày. Bởi thế những chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng hãy tránh xa những thiết bị điện tử chí ít 2 giờ đồng hồ trước lúc đi ngủ.

Không chỉ thế, việc ăn vặt vào đêm khuya cũng như sử dụng đồ uống có cồn cũng tác động rất mạnh tới giấc ngủ của bạn. Ăn hoặc uống rượu nhiều giờ trước khi đi ngủ. Rượu có thể gây đảo lộn giấc ngủ. Cả hai thói quen này đều dẫn tới tình huống ngáy và ngủ không ngon giấc. Thay vì ăn vặt và sử dụng đồ uống có cồn, bạn có thể luyện tập yoga nhẹ nhàng hay đọc sách sẽ giúp bạn cảm thấy dễ ngủ hơn hoặc đơn giản là uống một tách trà thảo mộc trước giờ đi ngủ.

Trong thực tiễn nếu bạn không gặp phải những vấn đề về sức khỏe sinh lý cũng như các bệnh can hệ đến xương khớp thì không cần thiết phải vận dụng tư thế nằm ngửa lúc ngủ mỗi ngày. Bạn có thể thay thế bằng một số tư thế ngủ khác để giấc ngủ được trọn vẹn nhất. Nhưng bạn cần đảm bảo rằng tư thế ngủ đó không đem đến những tác động tiêu cực đến cho cơ thể bạn.


>>> Danh mục khác:
 
×
Top