[Longfic] Phía trước là ánh dương

sun18

Hoa đã tàn, yêu thương đành bỏ lỡ
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/2/2018
Bài viết
35

Tên fic: Phía trước là ánh dương

Tác giả: Sun Nabi (Sun18)

Tình trạng: Đang tiến hành

Rating: 18+

Nhân vật: Kudo Shinichi X Mori Ran

Thể loại: Sắc, sủng, bi, hài,… (nói chung thập cẩm)

Ghi chú: Nhân vật thuộc về bác Aoyama Gosho tôi chỉ là người sở hữu cốt truyện không phải nhân vật

Sơ lược nhân vật và cốt truyện:

Anh: Kudo Shinichi 25t chủ tịch tập đoàn Kudo một tập đoàn kinh doanh đa ngành có tầm cỡ thế giới. Con người anh chẳng ai có thể hiểu hay nhìn thấu kể cả người sinh ra anh cũng không thể hiểu nổi con trai mình. Anh tạo một vỏ bọc hoàn hảo trước con mắt của mọi người, một playboy chính hiệu một con người đào hoa phong lưu xung quanh không thiếu những bóng hồng. Tuy ngồi ở vị trí cao nhất nhưng lại là bù nhìn không quan tâm đến mọi thứ cứ vô ưu vô lo.

Cô: Mori Ran 23t tốt nghiệp trường University of New Hampshire danh tiếng của Mĩ ngành quản trị kinh doanh loại ưu. Là một người thông minh quyết đoán với bản lĩnh và tài năng của mình, sau khi ra trường cô được rất nhiều công ty tập đoàn lớn trên thế giới săn lùng. Là một cô gái trẻ tuổi nhưng kinh nghiệm và thành tích thì hoàn toàn trái ngược, mọi người trong tập đoàn dưới sự quản lí của cô luôn có quy tắc, một khi nghe đến cái tên Camellia người người đều e dè rung sợ còn có cả ngưỡng mộ.

Họ, hai con người hai cách sống khác nhau, không thể nhìn ra được một điểm chung nhất. Nếu có người nói họ là một đôi, chắc cả thế thế giới phải cười ôm bụng mất, không ai có thể tin nổi, vì sao ư? Một người quá đổi phong trần, xem mọi thứ là thú vui trò tiêu khiển, trong suy nghĩ chưa hề tồn tại hai chữ “Thật lòng” càng không có khái niệm “Yêu là gì?”. Còn một người luôn xem trọng sự nghiệp, tình yêu cũng giống như kinh doanh không hề khác nhau, trái tim luôn vô cảm khiến bao người trồng cây si, đến cuối cùng vẫn là thoái lui cùng tuyệt vọng. Nhưng biết làm sao được khi định mệnh đã an bày tất cả để họ gặp nhau, số phận khiến họ không thể chạy thoát.

Tình yêu là thứ mà thời gian không thể xóa nhòa, vùi chôn hay che lấp


Hạt mầm tình yêu đã gieo xuống rồi sẽ vươn chồi chỉ là vấn đề thời gian thôi

Thời gian đưa mầm non kia ra khỏi nơi lòng đất tối tăm, vươn mình đón lấy những tia nắng ấm áp chứa chan yêu thương. Nhưng để được như vậy, mầm non kia đã phải mạnh mẽ biết bao để sống sót trong lòng đất đầy rẫy nguy hiểm, phải xuyên qua từng lớp đất mới có thể nhìn thấy được ánh mặt trời.

Và tình yêu của họ cũng như thế đấy, hạt mầm tình yêu đã vô tình gieo xuống nhưng chưa phải thời điểm để nảy mầm, phải đợi chờ 5 năm mới có thể vươn mình. Anh và cô có một cuộc hôn nhân đúng chất kinh doanh “Thuận mua vừa bán, đôi bên cùng có lợi”, 6 tháng kết thúc một cuộc hôn nhân, hai con người xa lạ tưởng như đã quen lại càng xa lạ, mỗi người chia nhau một con đường.

Anh còn sự nghiệp còn lời hứa và cả những hận thù vây quanh, cô còn ước mơ còn tương lai phía trước. Năm năm sau ngày gặp lại, hai ánh mắt giao nhau, xem đối phương như chưa hề quen biết, mảng kí ức của quá khứ cũng coi như chưa hề tồn tại.

Liệu rằng câu chuyện tình này rồi sẽ ra sao? Chồi non tình yêu sẽ vươn mình như thế nào? Khi đã đón được ánh dương liệu có thể tiếp tục tồn tại hay chỉ thế là đủ?

Note:

- Nội dung trong fic có khi không được logic, có khi hơi thái quá do Au

- Trong những chương đầu vẫn chưa có những tình tiết H nhưng đoạn giữa thì sẽ có khá thường xuyên cho nên suy đi nghĩ lại mình để rating 18+, khi đến đoạn H mình sẽ thông báo

- Tay nghề non kém nếu có sai sót gì mong được góp ý!!!

Chúc mọi người đọc vui vẻ ^_^
 
Hiệu chỉnh:
Chương 1: Khởi đầu

Chị đã suy nghĩ kĩ chưa?”

Aoko trong bộ đồng phục blouse trắng, đi song song cùng Ran trên hành lang bệnh viện, hướng về phía phòng bệnh VIP đi đến. Ran im lặng không trả lời, cô biết vấn đề Aoko lo lắng, chỉ là cô đang có một số việc muốn làm rõ nên mới lựa chọn như vậy.

Thấy chị vẫn không trả lời, bước chân cũng không có dấu hiệu dừng lại cứ hướng đều về trước. Aoko định lặp lại vấn đề lần nữa thì từ xa đã thấy một bóng dáng quen thuộc đang nở nụ cười rất tươi hướng về phía họ. Yukiko trên tay còn đang cầm bình nước, có lẽ vừa mới ra ngoài lấy, thấy hai chị em Ran liền vui mừng đi nhanh lại ôm hai người, bình nước trên tay cũng vì thế xém phải tiếp đất.

“Gặp hai đứa thì tốt quá, ta rất nhớ hai chị em con. Mau, vào đây ta có nhiều chuyện muốn nói lắm đó”

Yukio hớn hở nắm tay hai người kéo vào phòng, Ran và Aoko chỉ biết cười trừ với cái tính này của bà. Tuy là phu nhân của một gia tộc danh giá, tuổi thì cũng đã gần năm mươi mà tính tình cứ nhí nhảnh y như thiếu nữ ấy.

Mà cũng gần cả tháng rồi do bận bịu quá nhiều công việc Ran không có đến thăm bà, khó trách Yukiko phản ứng như vậy. Vừa vào phòng, Yukiko đã hỏi Ran tới tấp còn tỏ vẻ hờn dỗi cô cứ y như đứa trẻ, căn phòng thường ngày vốn yên ắng còn mang chút gì đó u buồn khó tả, nay đã trở nên rôm rả có chút sức sống.

Ran đã quá quen với việc này, cô không thấy khó chịu mà ngược lại còn rất vui vẻ, cô biết để cười nói vui vẻ như vậy thật không dễ gì. Đằng sau nụ cười đó của bà là những nỗi buồn tủi, khổ đau khó nói, luôn đè nặng trong lòng. Cứ mỗi cuộc trò chuyện như vậy cô lại biết thêm được một nỗi lòng của bà.

Một người vợ, hàng ngày phải nhìn cảnh chồng mình nằm yên bất động trên gi.ường bệnh, thở từng hơi thở khó khăn, xung quanh là bốn bức tường trắng đầy lạnh lẽo. Cũng thật khó hiểu, một vị phu nhân của một gia tộc lớn lại quanh năm không thấy một người thân nào đến thăm, chỉ có một cậu cháu thỉnh thoảng có ghé qua. Yukiko cũng có một người con trai nhưng cô chưa hề thấy cậu ấy xuất hiện lần nào kể từ khi biết bà, khi cô nhắc đến lại chỉ thấy Yukiko im lặng nhìn chồng, rồi lại nhìn ra nơi xa xăm vô định nào đó, kèm theo là tiếng thở dài đầy thê lương, từ đó cô không muốn biết đến nữa.

Gặp được phu nhân Yukiko trong tình huống cũng rất trớ trêu, trong một lần đến tìm Aoko nhưng lại không thấy con bé trong phòng làm việc. Đang ngồi đợi thì Yukiko đột nhiên mở cửa đi vào, nhìn thấy Ran thì không ngừng cảm ơn rối rít còn nhét cho cô một phong bì như quà cảm ơn. Phải mất một lúc cô mới giải thích được cho bà ấy hiểu mình là chị gái song sinh của Aoko, nghe Ran nói thế Yukiko ngẩn người ra một lúc, quan sát Ran từ đầu đến chân rồi mới gật đầu tỏ vẻ đã hiểu. Cứ tưởng bà ấy sẽ rời đi, nhưng không ngờ bà ấy rất nhanh chuyển chủ đề tiếp tục trò chuyện với cô.

Nhìn phu nhân Yukiko, Ran cảm thấy có chút gì đó thân quen từ người này, còn có cả hình ảnh mờ nhạc về một người lại được hiện lên, nhất là qua ánh mắt của bà ấy. Đến khi cùng Yukiko đi thăm ngài Kudo Yusaku chồng của bà, thì lúc đó hình ảnh của người kia đã không còn mờ nhạc nữa, làm cô một trận nhói đau ở tim. Hóa ra trái đất lại tròn thế, nhưng Ran lại nhanh chóng gạt bỏ nó như không có gì, cố đè nén những suy nghĩ mông lung của bản thân, thuyết phục bằng lí trí rằng đó chỉ là sự trùng hợp.

Aoko đã kể cho Ran nghe người nằm trong phòng bệnh đó chính là con trai trưởng của gia tộc Kudo, vì một tai nạn cách đây khoảng sáu năm mà phải sống đời sống thực vật đến giờ. Ngoài việc là người trong một gia tộc danh tiếng thì họ còn là ba mẹ của vị chủ tịch tập đoàn JR nổi tiếng thế giới. Aoko do từng được cộng tác với bác sĩ điều trị chính cho ngài Yusaku trong lúc thực tập nên sau khi tốt nghiệp đã được Yukiko giữ lại.

Quay lại câu chuyện rôm rả của họ, Aoko tập trung khám cho Yusaku, không mấy để ý đến những câu chuyện mà Yukiko kể cho Ran. Không khí đang vui vẻ bỗng dưng trở nên trầm lặng, có chút căng thẳng sau câu hỏi đầy nghiêm túc của vị phu nhân nhà Kudo.

Ran con đã suy nghĩ kĩ chưa?

Nhận thấy vấn đề lúc nãy đang định đề cập với Ran, nay Yukiko lại nhắc đến lần nữa, Aoko lập tức dời sự chú ý của mình vào cuộc nói chuyện của họ. Đợi một lúc lâu vẫn không thấy Ran trả lời, đôi mắt tím biếc ấy hướng ra phía cửa sổ nhìn khung cảnh bên ngoài một cách xa xăm không điểm dừng, thấy thế Yukiko thở dài rồi lại nói tiếp

Con có rất nhiều sự lựa chọn không nhất thiết phải là JR đâu. Nếu là vì ta thì lại càng không nên.

Nói rồi bà nắm lấy tay Ran đang đặt trên bàn, như muốn cô hãy trả lời câu hỏi của bà đừng im lặng nữa. Aoko từ nãy giờ mắt cũng không rời chị mình, chờ nghe chị ấy nói. JR đúng là một tập đoàn lớn, chi nhánh có ở khắp mọi nơi, kinh doanh đầu tư trên rất nhiều lĩnh vực. Vào được JR còn khó hơn cả vào chính phủ, và đương nhiên càng khó thì mức đãi ngộ của nó cũng không tệ chút nào.

Điều mà Yukiko cùng Aoko lo lắng không phải Ran có vào được JR hay không, mà là có nên vào đó không? Với bản lĩnh của Ran, cùng tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc tại New Hamsphire thì vào JR rất dễ, điều đáng lo ở đây là mục tiêu mà Ran nhắm vào trong JR chính là “J” kẻ được mệnh danh là “ma vương” không chỉ trong giới kinh doanh mà còn cả thế giới ngầm.

Con không vì ai cả, con chọn JR không phải vì một phút hứng thú hay vì đó là một tập đoàn lớn có tiềm năng, mà ngay từ ngày đầu đặt chân trên đất Mĩ con đã có ý định vào JR.

Hai người nghe Ran nói thì nhíu mày có chút khó hiểu, trước giờ chưa hề nghe Ran đề cập đến việc muốn vào JR dù họ nhiều lần có hỏi. Chỉ là sau lần đó, cách đây có lẽ hơn sáu tháng, khi Ran vừa tốt nghiệp xong đang chọn nơi làm việc trong số hàng tá những thư mời từ nhiều công ty, tập đoàn lớn khắp nước Mĩ.

Yukiko trong lúc vui miệng đã hỏi Ran có muốn vào JR làm việc không? Ran nghi hoặc nhìn bà như ý muốn hỏi sao lại đề nghị như vậy, lúc này Yukiko vẻ mặt hơi trầm xuống, giọng nói cũng lạc hẳn đi, mang trong đó là một nỗi niềm gì đó khó tả.

Lời nói vui miệng ấy ban đầu có lẽ là lời nói đùa, nhưng nếu nói thật lòng thì bà cũng muốn Ran vào JR lắm. Vì với khả năng của Ran thì vào đó sẽ có thể phát huy hết được năng lực của cô, đồng thời có thể giúp được gia tộc Kudo lấy lại được JR. Nó ban đầu vốn là tập đoàn Kudo, chỉ vì biến cố của năm năm trước mà tất cả sản nghiệp của gia tộc đều rơi vào tay của J.

Đứa con trai Kudo Shinichi là người thừa kế, được ông nội huấn luyện từ nhỏ, vậy mà không hiểu sao một chút cũng không quan tâm đến sự nghiệp của gia tộc. Sau biến cố đó cũng trở thành một con người hoàn toàn khác, trở nên bất cần đời lại chỉ suốt ngày ăn chơi. Điều đáng nói hơn là anh phục tùng cho J, làm theo mọi mệnh lệnh từ hắn, trở thành chủ tịch đúng đầu một tập đoàn lớn nhưng lại không khác gì bù nhìn, là một kẻ hữu danh vô thực.

Cũng thật khó hiểu, một người như J lại chịu chấp nhận đứng sau Shinichi, điều khiển anh mà chưa một lần lộ diện, Yukikio thật sự lo sợ cho đứa con trai của mình, không biết sau khi hết giá trị lợi dụng sẽ như thế nào? Nếu có thể bà rất mong Ran thức tỉnh đứa con trai này, Shinichi không phải là một người vô dụng như lời đồn đại, bằng niềm tin của một người mẹ bà tin chắc rằng là như thế.

Ngày hôm đó Yukiko đã kể rất nhiều chuyện cho Ran nghe, tâm sự với cô rất nhiều. Cũng chính vì vậy mà Yukiko nghĩ Ran vào JR là vì bà, bà thật không muốn cô phải vấn thân vào nguy hiểm, nhưng khi nghe Ran nói lại có chút mơ hồ. Nhận thấy sự khó hiểu trong ánh mắt của em gái cùng bà Yukiko, Ran ngưng giọng một chút sau đó mới từ từ nói tiếp

J là nguồn cảm hứng, là động lực để con có được như ngày hôm nay. Con ngưởng mộ anh ta, vào JR cũng là vì muốn xem rốt cuộc vị ‘ma vương’ trong truyền thuyết này bản lĩnh ra sao? Có thể xoay chuyển được càn khôn đưa một tập đoàn đang rơi xuống vực thẳm trở lại, còn làm nó bay lên cao trong phút chốc.

Đúng J là một người bản lĩnh, hắn làm được những điều người khác không làm được, những điều tưởng chừng không thể lại trở thành có thể với J. Hắn là một ẩn số, một bài toán khó giải mà đã nhiều người cố vấn thân vào giải mã, vén bức màng đen ấy lên, kết cục chỉ chuốc lấy thảm bại. Cô cũng đã suy nghĩ rất nhiều cho sự liều lĩnh này, nhưng chỉ có J mới có đủ bản lĩnh giúp cô thôi, đúng chỉ có mình hắn ta.

J không chỉ vực dậy tập đoàn mà còn có cả Hắc Bang, trên thương trường là kẻ quyết đoán, độc tài, ra tay với đối thủ không chừa đường sống, trong Hắc Bang cũng thế. J nổi tiếng máu lạnh vô tình còn là một kẻ lãnh huyết, chị là không biết hay thật không sợ?

Kaito từ đâu xuất hiện, người đứng dựa cửa hai tay đút túi, giọng không nóng không lạnh, cũng không chút xúc cảm nhàn nhạt nhìn Ran hỏi (vốn đang theo đuổi em gái nhà người ta nên cũng thuận miệng mà gọi một tiếng chị).

Nghe lời nói đó cả ba đồng thời nhìn ra hướng cửa, chỉ thấy Kaito nhìn họ cười như không cười sau đó sải bước đến chỗ Aoko đứng, choàng tay qua vai cô. Thái độ trong phút chốc thay đổi hẳn, tươi cười chọc ghẹo Aoko cứ như người vừa rồi mới nói chuyện không phải là cậu ta vậy.

Aoko nghe Kaito nói thế, tâm trạng càng trở nên tệ, còn bị chọc phá không khỏi trừng mắt với Kaito, tiện thể giẫm lên chân cậu ta một cái, làm Kaito ôm chân la oai oái oan, ức nhìn Aoko nói

Anh có nói gì sai sao? Chị Ran mới là người vào JR, chị ấy không lo em làm gì mà cau có chứ, thấy thế chỉ có ý tốt muốn làm em vui thôi mà!

Phút chốc không khí căng thẳng được lấn áp bởi cuộc vờn nhau của cặp đôi rắc rối mọi thời đại này, Yukiko cùng Ran ngồi đó cười không khép được miệng, nhìn Aoko với Kaito vờn nhau. Vấn đề nhanh chóng bị quên lãng, ngay sau đó khi mỗi người một việc, Ran lại có công việc bận, Aoko cũng có ca cấp cứu nên đã vội đi ngay.

Trong phòng bệnh giờ chỉ còn lại Kaito cùng Yukiko, im lặng không ai nói với ai lời nào. Yukiko đi lại phía tủ gần gi.ường bệnh lấy ra một bộ trà chậm rãi pha, hương trà lan tỏa khắp căn phòng làm không khí lấn đi mùi thuốc thanh trùng đặc trưng của phòng bệnh. Làm người ta có cảm giác dễ chịu hơn, cũng có chút gì đó mờ ảo bởi làn khói nghi ngút tỏa ra từ ly trà.

Pha xong, hai cô cháu lại chậm rãi thưởng thức, thưởng trà là nét độc đáo rất riêng của người Nhật, cũng đã rất lâu rồi họ đã lãng quên đi hương vị quê nhà này, nay có cơ hội ngồi thưởng trà trong không gian như thế này cũng thật thú vị.

Tuần sau có cuộc họp mặt gia tộc, cô định thế nào? Lần này ông ta có vẻ rất quyết tâm còn mời những trưởng lão đứng đầu gia tộc ra mặt nữa” Kaito đặt tách trà xuống nhìn Yukiko nói

Ông ta cũng không làm gì được đâu, năm năm trước gây ra họa như thế, mọi người trong gia tộc đã không còn coi ông ta ra gì rồi ” Yukiko nhàn nhạt thổi làn khói trên tách trà đưa lên miệng nhấp một ngụm sau lại nói tiếp “Shinichi thằng bé…

Câu nói lấp lửng không trọn vẹn nhưng Kaito nhìn vào mắt cô của mình đại khái cũng hiểu ý bà đang muốn nói gì. Làm bạn với Shinichi từ nhỏ, nhưng cậu cũng không biết rốt cuộc là anh đang nghĩ gì trong đầu. Từ khi ngài Yusaku xảy ra chuyện rồi chuyển sang đây số, lần Shinichi đến thăm cứ thưa dần, rồi không còn thấy đến nữa, cứ trốn suốt ở Nhật.

Cậu ấy vẫn ổn, sống rất tốt” Kaito nói xong cũng hóp một ngụm trà, chần chừ nghĩ ngợi gì đó cuối cùng dứt khoát một chút, thẳng thắn hỏi “Cô không buồn hay trách cậu ấy sao? Con nghĩ nếu J là một ẩn số khó tìm thì Shinichi là một bài toán không bao giờ giải được” nói xong chỉ thấy Kaito nhếch môi cười, một nụ cười mỉa mai bất lực

Ta là người sinh nó ra mà còn không thể hiểu được con mình cơ mà. Buồn là điều không thể tránh khỏi nhưng ta chưa bao giờ trách nó cả, thân là mẹ nhưng không thể làm tròn trách nhiệm của mình, thì có tư cách gì trách cứ ai chứ?

Yukiko nói giọng rất trầm, âm thanh nhẹ nhàng nhưng chất chứa trong đó là nỗi đau xót khó tả, là câu trả lời cũng là lời tự cười mỉa mai cho sự thất bại của bản thân. Bà nói, đôi mắt mơ màng như hồi tưởng lại một kí ức nào đó, nhìn kĩ có thể thấy đường viền đỏ trên khóe mắt ngày càng đậm dường như bà đang cố kìm lại nỗi đau của mình.

Àh, mà tại sao cô lại tin tưởng Ran đến vậy, không chỉ cho chị ấy vào JR còn chuyển luôn cổ phần cô đang có cho chị ấy? Chắc không chỉ đơn giản là vì tài năng chứ? Nó không thuyết phục đâu.” Nhận thấy câu hỏi đó của mình đã khơi lên nỗi đau sâu trong lòng Yukiko, nên Kaito nhanh chóng chuyển chủ đề.

Biết Kaito cố ý đổi chủ đề Yukiko cũng không muốn làm không khí thêm ảm đảm hơn, nên bà hít một hơi thật sâu, ổn định lại tâm trạng trả lời câu hỏi của Kaito

Con nói đúng, vì Ran là người được lựa chọn, ta không biết thật hư của quá khứ là như thế nào, điều đó không quan trọng nữa. Ta chỉ là làm theo những gì đã được định sẵn thôi” thấy cháu mình nhíu mày khó hiểu, bà chỉ cười nói giọng rất thần bí “Từ từ cháu sẽ biết, kiên nhẫn đợi đi” làm Kaito nhăn mặt không chấp nhận câu trả lời nửa đóng nửa mở đó, ai mà chẳng biết tính cậu xưa giờ rất thiếu kiên nhẫn, nhẫn với một mình Aoko thôi đã đủ làm cậu mệt rồi.

Ở lại nói chuyện với Yukiko thêm một chút nữa, hỏi về tình trạng của ngài Yusaku rồi Kaito cũng ra về, nhẹ nhàng khép cửa phòng lại vừa quay lưng đi đã thấy trước mặt một bóng dáng quen thuộc đứng cách đó không xa. Hai tay cho vào túi quần dựa người vào tường, chân mang đôi Adidas NMD_R1 Friends & Family số lượng giới hạn kết hợp cùng chiếc quần jean đen, áo thun trắng, khoác ngoài là chiếc áo da đen rất đơn giản, trên tai đeo phone. Làm như không quan tâm đến mọi thứ, mặt cuối xuống nhìn mũi chân nhịp theo nhạc, mặc cho xung quanh là vô số ánh mắt, lời xì xầm, cười trộm của mấy cô y tá mê trai.

Kaito thầm mắng trong lòng “mới nhắc tào tháo liền gặp tào tháo” rồi cũng sải bước đến trước mặt kẻ được cho là “tào tháo” kia

Hay thật, phải chi nhắc tiền nhắc bạc cũng đỡ, nhắc trúng phải tào tháo” Kaito nói giọng giễu cợt

Shinichi nghe tiếng nói lười nhát gỡ tai phone ra, ngẩn mặt lên nhìn Kaito nhíu mày trước lời nói kia “thiếu gia nhà Kuroba mà cũng thiếu tiền sao?” rồi anh cũng nhếch môi cười châm chọc lại Kaito.

Đến mà lại không vào?” _ Kaito hỏi giọng có chút nghiêm túc

Làm gì? Vẫn vậy

Lời nói cọc lóc không đầu không đuôi của Shinichi làm ai kia trừng mắt khó chịu trước cái thái độ dửng dưng vô cảm đó, nhưng cũng rất nhanh cho qua, vì cậu hiểu quá rõ cũng quá quen với cái tính này của Shinichi

Sang khi nào?

Hôm qua, làm chút việc cho J thôi

Khi nào về?

Sáng mai, nên bây giờ đến rủ cậu dạo vài vòng New York này

Vừa đi hai con người đó vừa khoác vai nhau nói chuyện, đôi lúc còn nhếch môi cười, làm mấy cô y tá bác sĩ nhìn theo không chớp mắt. Còn trách vì sao bệnh viện lại nhỏ thế, làm hai con người đẹp như tạc tưởng kia chỉ đi có vài bước đã biến mất hẳn, làm họ luyến tiếc vô cùng.

Không khí New York về đêm tuy có chút se lạnh gợn người từ những cơn gió giao mùa, nhưng trái với sự lạnh lẽo ấy, thành phố trong ánh sáng vàng của trăng hòa cùng đèn đường, có chút lãng mạng lại rất nóng bỏng nhộn nhịp.

Đâu đó trong thành phố New York về đêm khuya, từng chiếc xe môtô phân khối lớn thi nhau phóng nhanh trên đường cứ như chốn không người, từng trận xé gió lướt qua làm người ta phải cả kinh hồn vía. Để lại phía sau làn khói mờ mịt cùng nỗi kinh hãi của mọi người, chỉ thấy những chiếc xe kia tốc độ càng ngày càng nhanh hòa cùng tiếng hét chói tai là tiếng cười đầy phấn khích.
 
Hiệu chỉnh:
Chương 2: “J ”

-------Nhật Bản------
Đâu đó trong một khu rừng phía ngoại ô thành phố T vốn vô cùng yên tĩnh, chốc chốc chỉ có tiếng chim ríu rít gọi nhau, tiếng xào xạt của lá cây theo những cơn gió. Ánh mặt trời dần tắt, khu rừng như khoác lên mình một chiếc áo đen huyền bí. Mọi thứ xung quanh chỉ còn là một màu đen, kể cả tiếng côn trùng hay chim chốc cũng trở nên rã rích rợn người.

Trong không gian u tối vốn đã tĩnh lặng nay lại càng im ắng hơn, có thể nghe rõ cả tiếng thở của thiên nhiên. Bỗng dưng từ đâu vang lại tiếng gầm gú từng đợt, từng đợt như muốn xé nát màn đêm. Những chiếc xe đen tuyền nối đuôi nhau dần tiến sâu vào khu rừng, không một tia sáng kể cả ánh trăng cũng khó mà xuyên thấu, duy chỉ có ánh đèn pha tạo ra một dãy ánh sáng dài gần như vô tận.

Mãi một lúc sau mới có thể nhìn rõ được, phía cuối của luồn sáng kia là một tòa lâu đài mang đầy vẻ cổ kính cùng tráng lệ. Dưới ánh sáng mờ nhạt yếu ớt của mặt trăng, hòa cùng màu vàng kim bao quanh lâu đài, càng làm nó trở nên lung linh huyền ảo.

Những người mặc vest đen chỉnh chu rời khỏi xe, sắp thành một hàng dài tiến thẳng vào lâu đài. Trên tầng cao, một người đàn ông đang đứng tựa một tay vào túi, tay còn lại mân mê ly rượu sóng sánh màu đỏ huyết. Nhìn dòng người đang tiến vào, môi khẽ nhếch lên thành một đường cong hoàn mĩ. Cái nhếch môi vô cùng lạnh nhưng lại rất cuốn hút, không rõ gương mặt tuấn mĩ ấy ra sao, chỉ có ánh sáng mập mờ từ mặt trăng chiếu rọi, thật không thể nhìn rõ. Chỉ nhìn thoáng qua, với dáng người cao ráo vô cùng chuẩn, loại khí tỏa ra thật bức người, có lẽ sẽ không ai dám đứng gần cả, nhưng lại không tạo cảm giác là một lão niên. Ngược lại khiến người ta cảm tưởng về một người đàn ông trưởng thành với vóc dáng này, gương mặt mờ ảo này, đoán chừng chắc còn dưới ba mươi.

Cốc cốc

Tiếng gõ cửa xé tan đi sự tĩnh lặng, được lệnh người gõ cửa mới nhẹ nhàng bước vào, cung kính cuối đầu trước người đối diện

Thưa thiếu chủ, người đã được đưa đến

Không có tiếng trả lời, vẫn là một khoảng không im lặng, trong căn phòng màu đen không chút ánh sáng. Vị thiếu chủ kia vẫn không buồn trả lời hay quay người lại, ánh mắt vẫn hướng về phía xa xăm vô định nào đó, đến khi ly rượu trên tay đã cạn mới quay người lại nhìn người nãy giờ vẫn đang cúi đầu không dám ngẩn lên.

Được rồi, ra ngoài đi, đợi lệnh tôi

Vâng

Sau tiếng trả lời cánh cửa cũng nhanh chóng khép lại, nhưng chưa hoàn toàn thì lại có âm thanh từ trong phát ra

Amuro

Người còn gì căn dặn?” nghe tiếng gọi Amuro liền quay lại cuối đầu nhận lệnh

Nghe nói đã vào JA?

Câu hỏi không đầu không đuôi cũng thập phần ngắn gọn, nhưng đi theo thiếu chủ lâu như vậy đương nhiên ý tứ trong câu nói, Amuro hiểu rõ.

Vâng, người định thế nào?

J im lặng một lúc, sau đó phất tay ý bảo Amuro lui, hoàn toàn không có ý định trả lời. Amuro cúi đầu lui ra, nhẹ nhàng khép cửa lại nhanh chóng rời đi, J nhàn nhạt ngồi vào chiếc ghế xoay, đôi tay cầm lấy chiếc mặt nạ Sapphire trên bàn vuốt ve theo từng đường nét trên đó. Trong căn phòng yếu ớt ánh sáng, chiếc mặt nạ Sapphire càng trở nên chói chang vô cùng.

Nơi đại sảnh của tòa lâu đài là một căn phòng lớn được thắp sáng bằng những ánh nến vàng rực, gần trăm người mặc vest đen đứng nghiêm chỉnh chờ đợi. Phía trên kia một chiếc ghế mạ vàng điêu khắc tinh xảo, xung quanh còn có bốn người đứng kế bên. J từ phía trong bước ra ngồi vào chiếc ghế đó, bắt chéo chân, dáng ngồi vô cùng ung dung tỏ vẻ bất cần, gương mặt lạnh nhạt thoát ẩn thoát hiện phía sau chiếc mặt nạ. Khí tiết tỏa ra từ người hắn vô cùng lạnh, đến cả tên thuộc hạ đứng kế bên cũng phải toát mồ hôi, còn người dâng rượu đôi tay cũng đang run run mà buộc phải kiềm lại để dâng rượu.

J cầm lấy li rượu lắc vài cái sau lại đưa lên mũi ngửi, xong mới từ từ nhấp từng ngụm, ánh mắt hướng về phía dưới xem trò. Tất cả mọi người đứng phía dưới, thấy vị thiếu chủ của mình đã an vị liền đồng loạt cúi người thay cho lời chào đầy tôn kính.

Nhanh chóng từ ngoài lôi vào một kẻ người bê bết máu, khắp cơ thể chằng chịt vết thương, có lẽ đã bị hành hạ nhiều ngày đến cả hơi thở của kẻ đó cũng rất khó khăn. Cái sát gần chết kia cố gượng những hơi sức cuối cùng, mở thật to đôi mắt ra để nhìn cho rõ gương mặt của vị thiếu chủ kia, ngay lặp tức đập vào mắt chính là thứ ánh sáng chói lóa phát ra từ chiếc mặt nạ làm cho người ta hoa cả mắt, chẳng nhìn rõ được gì.

Quả lời đồn đại không hề sai, muốn nhìn thấy mặt J là điều quá xa xỉ. Nó còn khó hơn cả việc hái sao trên trời. Người ta nói, dù cho cận kề cái chết, thứ ân huệ cuối cùng của kẻ đó cũng chỉ là nhìn được thứ ánh của chiếc mặt nạ mà thôi. Có quen biết với tử thần cũng chưa chắc gì lại gần được J, huống chi là tháo nó xuống để tỏ tường gương mặt băng huyết kia.

Biết bản thân mình không thoát khỏi cái chết, nhưng dù chỉ một chút hi vọng mong manh tên đó vẫn cố gắng mong được sống

J xin anh đại nhân đại lượng tha cho tôi được không? Tôi đã biết tội của mình rồi, hàng của anh tôi cũng trả lại hết, người của tôi tất cả đều đã trong tay anh. Làm ơn cho tôi con đường sống, xin anh

Tên đó cố gượng dậy, lết thân sát đầy máu đến gần chỗ J ngồi, miệng không ngừng van xin. Càng đến gần lại càng bị khí lạnh đến sát người kia làm cho đông cứng, đến cả lời nói van xin cũng khó thốt ra. Một tên thuộc hạ đứng kế đó dùng chân đạp mạnh làm tên đó văng ra phía xa, không có cơ hội đến gần J.

J ngồi đó môi nhếch lên, âm thanh phát ra có phần châm chọc nhưng cũng rất âm lãnh

Có gan dám cướp hàng của Hắc bang, giờ lại xin tha hay sao? Ngươi xem lá gan to kia đã chạy đi đâu rồi, giờ xem ngươi đã thành ra bộ dạng gì?

Lời nói vô cùng trầm lãnh, sau đó lại là một tràng cười đầy khoái trá, như thể vừa được nghe một câu chuyện hài. Tuy là cười nhưng những người ở phía dưới và kể cả cái tên sắp chết kia, ai ai cũng đã rung người vì họ biết sau tràng cười ấy là một kết cục bi thảm.

Tha cho ngươi? Nói dễ nghe thật!” J cảm khái một câu, đôi tay không biết từ lúc nào đã cầm lên một khẩu súng bạc, vừa nói lại vừa xoay xoay nó như một món đồ chơi.

Ngươi nói xem bao nhiêu người của ta đã bị thương còn có người bỏ mạng, tha thì ta làm sao để những người dưới trướng của ta phục đây? Ngươi biết rõ cái giá khi đụng vào Hắc bang kia mà, vậy còn nói lời vô nghĩa ấy làm gì? Vô dụng

Thanh âm lạnh lẽo ấy vừa dứt, một tiếng “Đoàng” chói tai vang lên. Chỉ thấy người kia miệng vẫn còn há hốc, mắt trợn tròn nằm chết dưới vũng máu. Viên đạn J bắn vô cùng chuẩn xác, một phát ngay giữa trán, chết ngay lập tức. Được chết dưới tay J xem như là một điều vinh hạnh cho tên đó, có lẽ là nể tình đã hợp tác khá lâu nên mới có đặc quyền này.

Mùi thuốc súng cùng mùi máu tanh trộn lẫn với nhau hòa vào không khí, làm cho những ai ngửi thấy đều có cảm giác phập phồng nơi lồng ngực, còn cả một trận buồn nôn cứ dần cuồn cuộn.

***********

Sau khi giải quyết xong, tòa lâu đài trong phút chốc không còn thấy bóng người. Trở lại nơi căn phòng tối tăm của lâu đài, J ngồi trên ghế xoay, hai chân bắt chéo, tay vẫn cứ gõ nhịp đều đều trên mặt bàn, chiếc mặt nạ cũng chưa hề tháo xuống.

Cốc cốc” tiếng gõ cửa vang lên

Im lặng, không tiếng trả lời, nhưng cánh cửa vẫn được mở ra. Không phải Amuro, người bước vào là hai cô gái ăn mặc không khác gì nhau, trên người phủ một màu đen tuyền, chỉ để lộ duy nhất gương mặt khả ái đầy mê người.

Cả hai là chị em song sinh Mika và Mie, nếu nói Amuro là cánh tay phải của J thì hai người là cánh tay trái của J. Cả ba đều là thân cận và có lẽ trong số ít những người biết được J là ai thì cũng không ngoại lệ ba người này.

Thiếu chủ” Mika, Mie đồng thanh

J không nhanh, không chậm, từ từ xoay người lại nhìn hai cô gái trước mặt. Lười nhát lấy từ trong ngăn kéo ra một tấm hình, đặt ngay trên bàn. Mika Mie nhìn thấy gương mặt có chút sửng sốt, nhìn hình, nhìn J rồi hai chị em lại quay sang nhìn nhau. Hít một hơi thật sâu, trong lòng không giấu nỗi một dự cảm chẳng lành. Hai chị em nhìn nhau một lúc lâu, họ ngầm hiểu ý qua ánh mắt, nhiệm vụ lần này e là không thể rồi, dứt khoát một chút Mie lên tiếng

Thiếu chủ, ý người thuộc hạ ngu muội chưa rõ

Nói xong cả Mika và Mie đều lạnh cả sống lưng, cúi gằm mặt, J không nói gì chỉ nhếch môi cười nhìn hai người đang đứng kia. Bọn họ cùng Amuro theo hắn đã lâu, từ khi tất cả chưa có gì trong tay, chỉ cần cái liếc mắt là có thể hiểu. Giờ đưa ra rõ ràng như thế có lí nào lại không hiểu, J biết rõ lại không muốn vạch trần, vẫn muốn đùa thêm chút nữa. Lá gan cũng to lắm, dám ở sau lưng hắn tự ý hành động.

Đây không phải lần đầu, các cô do dự cái gì? Cũng như những người khác, cô gái này không ngoại lệ.

Thiếu chủ, người thật muốn như vậy?” Mika lên tiếng

Lúc này cả hai đã ngẩng mặt lên, cố nhìn xem người trước mặt là đang nói gì, trong ánh mắt ấy vạn phần rất thật không lấy một tia bỡn cợt, còn mang theo chút tức giận.

Cô ta vào JR cũng như những người trước đó, tại sao lần này hai cô lại trùng tay?” Amuro không biết từ đâu bước vào, vừa nói vừa đi lại chỗ J đặt thứ gì đó lên bàn rồi cũng lui lại đứng ngang với Mie. Không đợi hai cô gái kia lên tiếng, Amuro hướng J nói tiếp “Thiếu chủ, vậy cứ để tôi

Lời nói vừa dứt, J vẫn bình thản không lên tiếng, riêng Mika Mie đã quay sang Amuro trừng mắt cùng đồng thanh “Anh, im miệng”. Amuro muốn lên tiếng nói gì đó nhưng đã bị J đuổi ra ngoài. Trong lòng là một mớ hỗn độn, khó hiểu, anh từ khi nào trở thành người thừa không biết gì rồi? Nhưng cũng chẳng biết phải làm gì đành đi ra ngoài đợi thôi.

J rất giận, từ khi nào mà họ ngang nhiên xen vào chuyện của hắn, lại mở ngăn kéo từ trong đó lấy ra một sấp ảnh cùng một sấp tư liệu. Không thương tiếc ném vào người hai cô gái, đập mạnh tay xuống bàn, giọng nói vì tức giận mà có chút khàn đi.

Hai người to gan thật, giờ thì giải thích đi

Mika Mie thấy J tức giận, theo bản năng liền quỳ xuống, nhìn giấy tờ và ảnh rơi trên mặt sàn đã hiểu ra mọi chuyện. Họ thở dài, không giải thích chỉ hô nhẹ hai tiếng “Thiếu chủ”. J liếc nhìn hai người cứng đầu đang quỳ ở đó, rồi lại nhìn sang những thứ vung vãi trên sàn.

Người con gái trong ảnh với người trong tấm hình trên bàn chỉ là một, tư liệu dày như vậy mọi thông tin đều đầy đủ và chi tiết, kể cả những sinh hoạt hằng ngày cũng điều tra rất cụ thể. Cơn giận cố áp chế sau lại thấy J thở dài, rời khỏi ghế hắn đi về phía cửa sổ, hai tay đút túi, mắt chăm chú nhìn về ánh trăng ngoài kia, giọng nói cũng nhẹ đi rất nhiều.

Từ khi nào?

Năm năm trước” Mie nói, ngưng lại một lúc cũng không thấy J phản ứng, Mie tiếp tục “Người không phải cũng đã biết, chỉ là không có can đảm đối mặt, vẫn để hai chúng tôi âm thầm làm”.

Giọng điệu càng về sau càng nhỏ dần, chỉ sợ lời nói này sẽ làm J nổi giận. Nhưng thật không ngờ trái với sự lo lắng đó, J chỉ mở miệng nhàn nhạt hỏi tiếp

Rốt cuộc đã hiểu được bao nhiêu?

Lần này cả Mika và Mie đều đồng thanh “Không hiểu, một chút cũng không hiểu

J có chút bất ngờ khi nghe câu trả lời, quay lại nhìn họ rất nhanh liền hướng mắt trở lại cửa sổ. Suy nghĩ một chút liền lạnh giọng ra lệnh “Dù sao nhiệm vụ lần này hai người vẫn phải làm”.

Bọn họ nghe xong không khỏi khó hiểu, chẳng phải đã nói rõ ràng vậy mà thiếu chủ vẫn cương quyết. Đã lỡ rồi, họ đành cứng đầu một phen “Thiếu chủ, thứ lỗi kháng lệnh”.

Nghe xong J quay lại nhìn hai người quỳ còn đang run kia, cười to một tiếng làm bọn họ giật mình ngẩng đầu lên. Qua ánh mắt của J họ đã hiểu ý nghĩa của hai từ nhiệm vụ kia, nhẹ cả người họ cười nhìn nhau sau đó vui vẻ lui ra.

Amuro nãy giờ đứng đợi, nghe lén cũng chẳng hiểu gì, thấy Mika Mie ra liền lôi kéo hỏi cho rõ, anh không muốn thành người thừa như thế. Chỉ thấy hai người cái gì cũng không chịu tiết lộ, Mie tinh nghịch trước khi đi nháy mắt chọc tức Amuro, sau đó còn cảm khái một câu “Nơi đây u tối đã nhiều năm như vậy, cũng đã đến lúc mang ánh sáng trở về rồi!”. Nói xong để lại Amuro ở đó, cố suy nghĩ cũng chẳng hiểu được gì.
 
Chương 3: Chạm mặt – Lướt qua – Hai người xa lạ
Thời gian trôi cũng rất nhanh, Ran vào JR cũng đã gần một năm, vậy mà những thứ cô biết về nơi này còn quá mơ hồ. Người cần tìm chẳng thấy xuất hiện, người không muốn đối mặt lại cư nhiên bước đến. Lựa chọn lần này là đúng hay sai? Cô cũng chẳng thể lùi bước rồi.

Bầu trời hôm nay có vẻ rất đẹp, trời xanh ngát không khí mát dịu và trong lành. Mọi người trong công ty làm việc với tâm trạng cũng hết sức hưng phấn. Ran bước đến công ty đã thấy không khí có phần nhộn nhịp, nhưng tâm trạng cô hôm nay thật không tốt.

Một buổi sáng mà có quá nhiều chuyện xảy ra, chỉ là không hiểu sao cô lại xui xẻo đến thế. Thật khó mà hiểu được những tiểu thư đài cát kia, chỉ là một chiếc váy mà cũng có thể tranh nhau đến không còn mặt mũi. Đã vậy còn quay sang trút giận lên nhân viên của cô, làm họ một phen hoảng sợ, phải khóc ròng lên tìm cô xuống để giải quyết.

Xong đám tiểu thư kia cô lại đi gặp khách hàng, thật là do nhân viên làm việc quá cẩu thả hay do cô quá sơ ý lại không xem kĩ người sắp gặp. Đến nơi mới vỡ lẽ, tên này thật không đàn hoàng, không có ý định bàn bạc nghiêm túc mà chỉ toàn nói những lời trêu hoa ghẹo nguyệt. Phải cố kiềm chế lắm cô mới không dạy cho tên đó một bài học, vậy là lần làm ăn này xem như công cóc còn làm mất thời gian quý báu của cô.

Ran mang tâm trạng không tốt mấy rời khỏi nhà hàng, thần xui xẻo có phải thích cô hay không? Chỉ là đứng trên lề đợi taxi cũng bị xe quẹt, người lái xe moto kia cũng thật quá vô tâm. Chạy xe ngược chiều, va phải người khác cũng chỉ thấy anh ta dừng lại cách đó không xa, nhìn qua gương chiếu hậu sau lại vặn ga chạy tiếp. Anh ta từ trên xuống đều chỉ thấy mỗi màu đen, do đội mũ bảo hiểm nên cô cũng không nhìn rõ mặt, nhưng ánh mắt lướt qua ấy cho cô có chút cảm giác gì đó khó tả.

Dừng lại dòng suy nghĩ của mình, Ran đi tiếp vào công ty. Bảo vệ ngày thường thấy cô cũng hay cười trò chuyện, nhưng thấy sắc mặt Ran hôm nay quả không tốt, mặc dù gương mặt không có biểu lộ cảm xúc gì. Biết cô không vui nên cũng chỉ cúi người hô nhẹ hai tiếng “Giám đốc”. Ran đứng ở đại sảnh quan sát một lượt, đang giờ làm việc mà nhân viên không chút phép tắc tụm lại tám chuyện.

Tiếng guốc bắt đầu gõ từng nhịp xuống sàn gạch, đi đến giữa đại sảnh liền ngừng. Gương mặt vẫn thế chẳng thấy có chút cảm xúc nào, nó cứ lạnh nhạt cũng không hề lộ vẻ tức giận. Duy có ánh mắt chỉ đảo qua một lượt nhân viên liền tản ra hết, đại sảnh ồn ào lúc nãy tựa như là chưa hề tồn tại, nó im lặng lại có chút gì đó hơi ngột ngạt.

Ran đi tiếp về phòng làm việc không nói tiếng nào, nhân viên ai nấy một phen thót tim. Ai chẳng biết cô gái này uy quyền đến đâu, vào công ty chưa đầy nửa năm đã ngồi vào ghế giám đốc. Mấy vụ đình công hay gây rối của nhân viên, khách hàng, làm mấy vị lãnh đạo đau đầu, ấy vậy mà cô ấy chỉ trong vài ngày là có thể dàn xếp xong, quả không hổ danh là người được đào tạo từ New Hampshire.

Mọi người ở công ty gọi cô không là giám đốc thì sẽ là Camellia hay chính xác hơn là Red-Camellia, tức hoa trà my đỏ. Họ tuy sợ cô nhưng cũng rất ngưỡng mộ, một người con gái xinh đẹp có chút gì đó kiêu hãnh lại rất hơn người, nhưng không hề tỏ ra kiêu ngạo hay kiểu cách, cô đối đãi với nhân viên cũng rất tốt chỉ là có phần nghiêm khắc và quy tắc.

Cái tên này ban đầu chỉ là lời truyền tai nhau, một lần có một nhân viên thực tập không biết lại gọi ngay trước mặt Ran, cô chỉ cười không nói gì thế là họ tự mình gọi cô bằng cái tên này luôn. Nó nghe cũng có chút thú vị, lâu dần cũng chẳng ai nhớ rõ tên thật của giám đốc là gì, họ chỉ biết người con gái quyền lực kia là Camellia. Truyền tai, rồi lại quen miệng thế là là đến cả đối tác cũng gọi cô như vậy, nó đã thành cái tên tiếng anh của cô rồi.

Vào phòng làm việc, bước chân Ran có chút khập khiễng, cởi bỏ chiếc áo khoác dài làm lộ ra đôi chân thon trắng nõn. Chiếc váy ngắn công sở không giấu được những vết xước trên đầu gối, nó là kết quả của cuộc va quẹt lúc nãy. Lấy bông gòn, băng gạt và thuốc sát trùng, Ran khó khăn xử lí vết thương. Xong xuôi cô ngồi lại vào bàn làm việc, được một lúc thì có nhân viên gõ cửa mang hồ sơ vào cho cô duyệt.

Buộc miệng, Ran hỏi về chuyện nhộn nhịp lúc nãy, nữ nhân viên có chút e dè sợ sẽ bị la nên cứ ngập ngừng mãi. Thấy Ran ngẩng mặt lên lập tức trả lời một cách cuống quýt

Dạ là chủ tịch ghé qua

Nghe nói đến hai từ chủ tịch, cái tên “Kudou Shinichi” liền hiện lên trong đầu Ran, cô nhìn nhân viên còn đang đứng đó chỉ “” như đã biết, rồi bảo cô ấy ra ngoài. Sau khi nghe thấy tiếng cửa đóng, đôi tay đang cầm bút của Ran ngưng lại, bộ dạng vờ chăm chú làm việc đã không còn. Thay vào đó chỉ thấy cô dựa người ra sau ghế một cách đầy mệt mỏi, tay day nhẹ thái dương, trong đầu là một mớ hỗn độn.

Anh đi đến đâu cũng làm người khác đứng ngồi không yên, vị chủ tịch quanh năm số lần đến chỉ đếm trên đầu ngón tay, chả trách nhân viên lại náo động đến thế. Đi một vòng lớn như vậy, có phải hay không đã đến lúc cả hai đối diện nhau? Sẽ như thế nào? Một chút trong năm năm qua cô cũng chưa từng nghĩ đến, là không nghĩ sẽ gặp hay đơn giản vì biết chắc sẽ gặp lại nên cũng chẳng bận tâm gì. Vì đã hạ quyết tâm sẽ buông, nhưng sao đến phút cuối cùng vẫn là không dứt khoát. Giờ gặp lại liệu sẽ như thế nào, cô thật không muốn, chỉ có thể lấy ba từ “chưa sẵn sàng” ra để ngụy biện tất cả, xem anh như người xa lạ liệu có được chăng?

Ran mệt mỏi thở dài, cố gắng nhấc bút lên tiếp tục làm việc, cố gắng tập trung để không phải suy nghĩ nữa. Đến giờ tan tầm, Ran uể oải cả người, vươn vai một cái rồi nhìn lại đồng hồ, thu dọn giấy tờ bừa bộn trên bàn sau đó cô cầm túi sách lên ra ngoài, giờ này đã quá trễ rồi. Không quên lấy chiếc áo khoác che đi vết băng gạt trên đầu gối, chân cũng đã đỡ đau nên cô có thể bước đi tự nhiên một chút không phải như lúc sáng nữa.

Vừa rời khỏi thang máy, đi chỉ vài bước đã nghe thấy một âm thanh thật lớn, là tiếng của xe moto loại phân khối lớn. Rất nhanh một chiếc Energica Ego 45 đậu ngay trước cửa chắn hết cả một phần lối đi. Ran thấy chiếc xe này có chút quen mắt, mẫu xe giới hạn này đương nhiên chỉ nhìn sơ qua cũng đã để người ta ấn tượng rồi, huống chi lại là chiếc va vào cô lúc sáng. Dáng dấp cùng trang phục của người kia và cả chiếc xe nữa thì khó mà nhầm lẫn.

Bảo vệ thấy chiếc xe chỉ đứng yên một chỗ, không dám lên tiếng nhắc nhở đã đậu sai chỗ, ngược lại chỉ thấy ông ta e dè cuối đầu với người kia. Một chàng trai toàn thân chỉ thấy mỗi một màu đen, giày thể thao, áo khác da, tất cả đều đồng màu. Ran có chút tò mò muốn xem thử rốt cuộc người này dung mạo ra sao, bước chân lại tiếp tục di chuyển. Đến khi nghe thấy âm thanh xôn xao của đám nhân viên, cô biết được người kia không ai khác chính là chủ tịch của tập đoàn JR này Kudou Shinichi.

Trong vô thức Ran liền ngừng lại, không tiến không lùi chỉ đứng ngây ra đó, dòng suy nghĩ cũng trở nên mông lung. Thì ra sau năm năm dài họ gặp lại nhau như thế, năm năm trước anh đến rồi đi để lại vết thương lòng cho cô đến giờ vẫn chưa lành hẳn. Ấy vậy mà năm năm sau người lại gây ra vết thương thể xác này cũng chính là anh.

Có phải hay không là anh? Người này có lẽ vốn không phải, anh từ khi nào lại vô cảm đến thế, ánh mắt nhìn qua gương chiếu hậu lúc ấy quá đỗi thờ ơ, lãnh đạm, nó cho cô cảm giác vô cùng xa lạ nên đã không nhận ra anh.

Shinichi tháo nón bảo hiểm xuống quăng qua cho bảo vệ, cứ thế đi vào công ty. Tay đẩy cánh cửa kính trong suốt đầu ngẩng lên, bước chân liền khựng lại sau cánh cửa, một thân ảnh quen thuộc hiện lên trong đôi con ngươi màu đại dương. Người con gái ấy giờ đây cũng đang đứng nhìn anh không chớp mắt, họ cách nhau chưa đầy mười mét nhưng lại ngỡ như vạn dặm.

Không nghĩ lại gặp cô, vì giờ này đã quá giờ tan khá lâu, anh thật không biết hôm nay có nhiều nhân viên ở tăng ca thế này. Là cố lãng tránh nhưng rồi cũng phải đối mặt, hai ánh mắt chạm nhau, không gian xung quanh họ như ngừng lại. Không biết qua bao lâu, cũng chẳng rõ ai là người cất bước đi đầu tiên, chỉ là khoảng cách giữa họ cứ thế được rút ngắn. Cho đến khi cả hai đối diện nhau, rất nhanh lướt qua đối phương.

Không tiếng nói, lời chào, ngay cả ánh mắt cũng có chút hời hợt, họ giờ đây chạm mặt rồi lướt qua như hai người xa lạ. Ran siết chặt túi xách trong tay, cố giữ cho bản thân bình tĩnh, ánh mắt nhìn thẳng về trước, bước chân càng lúc càng nhanh không quay đầu lại.

Shinichi vẫn một bộ dáng ung dung đi tiếp, đâu ai biết rằng bàn tay giấu trong túi đã nắm chặt. Cảm nhận tiếng bước chân của cô xa dần, anh vô thức dừng lại muốn quay đầu nhìn nhưng cũng chỉ lưng chừng rồi thôi. Dứt khoát, đôi chân vững bước kiên định đi về trước, hướng thang máy rồi bấm lên tầng cao nhất.

Đêm hôm đó, trên tầng cao nhất của JR, một chàng trai dựa người nơi cửa sổ, đôi con ngươi màu đại dương không hề thấy được tiêu cự. Phản phất trong đó chỉ là ánh trăng vàng mờ ảo nhưng cũng không rõ thực chất trong đôi mắt ấy là gì. Cách nơi đó không xa, trong một căn hộ cao cấp có một cô gái với mái tóc buông xõa che đi gần nửa gương mặt, trên người là bộ đồ ngủ chỉ áo sơ mi cùng quần đùi đơn giản. Cô ngồi bó gối nơi góc phòng, hướng mắt nhìn ra bầu trời đêm nơi có ánh trăng sáng ấm áp, nhưng lòng cô lúc này thì lại lạnh lẽo vô cùng. Có lẽ đêm nay đối với họ sẽ rất dài, cả hai cách nhau chỉ một con phố mà như xa cả thiên hà.

Đêm hôm đó trăng rất sáng, họ giờ đây chung một bầu trời, cùng chung một nỗi niềm, cùng nhau nhìn lên bầu trời đêm, cảm nhận thứ ánh sáng của mặt trăng ấm áp mà yếu ớt, xa vời. Họ cùng mơ chung về một giấc mơ, giấc mơ của quá khứ hạnh phúc mà khổ đau, khắc khoải, muốn buông chẳng được cầm lên lại không thể.



 
Chương 4: Quá khứ (1)

Ran Mori

Mỗi người có một cái nhìn khác nhau, chẳng ai giống ai. Nhưng chung quy lại thứ mà nhiều người hay nhìn vào để đánh giá về một người, đó chính là nhìn vào gia thế, cách sống của họ mà phán xét. Tốt hay xấu, vui sướng hay khổ đau chỉ nhìn thôi chưa thể nói được gì.

Ngồi ở nơi càng cao sự cô đơn lại càng lớn, người mạnh mẽ đó vốn không phải là bản chất của họ, mà đơn giản chỉ là vì trong quá khứ đã chịu nhiều thương tổn buộc phải gạt đi sự yếu đuối mà gồng mình, chống chọi với bao sóng gió của cuộc sống.

Một cô gái mang trong mình sự trong sáng thuần khiết tựa như một thiên thần, đôi mắt màu violet vô cùng đặc biệt khiến ai một lần nhìn vào cũng đều bị xao động. Xao động vì sự mạnh mẽ quật cường của nó, dù muốn chạm vào cũng không thể, xao động vì sự độc lập bí ẩn, cứ như có ma thuật bên trong, luôn cuốn hút những ai nhìn vào với khát khao chinh phục. Nhưng tuyệt nhiên cái gì càng đặc biệt, càng cuốn hút lại càng khó có thể chiếm hữu.

Ran Mori cái tên không mấy đặc biệt nhưng chủ nhân của nó lại khác, vô cùng đặc biệt. Mọi người trong giới kinh doanh ví cô như một vị thần tựa như thần Dớt, người đầy huyền năng một mình ngự trị trên đỉnh Olympia (thần thoại Hi Lạp) nơi ngọn núi cao ngất kia mà không một ai có thể với tới.

Chính vì không thể chạm tới, không thể đến gần mà trong mắt nhiều người cô trở thành một người lạnh lùng kiêu ngạo, mạnh mẽ đến đáng ghét và cũng rất đáng sợ. Nhưng mấy ai biết được để có được như ngày hôm nay cô đã phải vượt qua những gì? Lớp vỏ bọc hoàn hảo này phải dày công bao nhiêu mới có thể thành?

Trở lại công ty sau khi kí họp đồng với đối tác, cô mệt mỏi dựa người vào ghế, nhắm mắt lại còn tay đưa lên xoa hai bên thái dương. Một lúc lâu sau đó, cô chậm rãi mở mắt, đi rửa lại gương mặt cho tỉnh táo sau lại rót cho mình một tách cà phê. Cầm tách cà phê còn nghi ngút khói, cô từng bước đi về phía cửa sổ sát đất, vừa uống cà phê vừa nhìn ra ngoài, đôi mắt mơ màng như đang suy nghĩ cái gì đó.

Ở một mình trong phòng làm việc, từ tầng 48 này mọi nơi trong thành phố đều thu nhỏ trong tầm mắt cô, đưa đôi bàn tay của mình ra tựa hồ có thể nắm cả thế giới. Một nụ cười mỉa mai, đầy giễu cợt hiện lên trên gương mặt thanh tú vốn không một cảm xúc này, giờ đây cô có thể nắm mọi thứ trong tay cô mới biết nó nhỏ bé ra sao.

Trong cái thế giới nhỏ bé ấy cô cũng từng là một phần trong đó, vô cùng nhỏ, nhỏ đến mức ngỡ như không tồn tại. Nhắm mắt hít một hơi thật sâu, bao kí ức quá khứ hiện về như một thước phim quay chậm, cô không trách quá khứ cai nghiệt mà còn thầm cảm ơn cái quá khứ ấy, nếu không nhờ nó cũng sẽ không có một Ran Mori như ngày hôm nay.

Trở lại khoảng thời gian khi cô chỉ mới là đứa trẻ mười tuổi, vẫn còn hồn nhiên vui đùa với bạn bè, cô có ba mẹ còn cả cô em gái song sinh, gia đình vô cùng hạnh phúc, lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Cứ tưởng những ngày tháng như vậy cô sẽ có mãi, nhưng rồi biến cố đã xảy đến, đó là những chuỗi ngày đầy tăm tối mà có lẽ mãi về sau cô cũng sẽ không thể nào quên.

Ba cô hợp tác làm ăn bị lừa hết tiền còn mang nợ trong người, dù phải bán hết cả đất đai nhà cửa cũng chẳng thấm vào đâu. Cuối cùng vì túng quẩn không còn suy nghĩ được gì, ba cô đã tìm đến cái chết để giải thoát bản thân. Ông ấy thật ích kỉ, vô trách nhiệm khi đã bỏ lại ba mẹ con cô, cô rất giận người ba này nhưng nhiều hơn thế là sự đau lòng, đau không thể tả được khi chỉ trong chớp mất cô đã mất đi người ba thân yêu, gia đình cũng không còn vẹn nguyên.

Mẹ cô vất vả khổ cực nuôi hai chị em, không chỉ cái ăn cái mặc mà còn cả chuyện học hành, vì bà mong muốn rằng một ngày nào đó hai chị em cô sẽ thoát được tình cảnh nghèo khổ này. Nhưng rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, mẹ cô đã không thể đợi đến ngày đó, bà đã đi để lại hai chị em cô một mình trên thế gian này, một mình tự bươn chải để tồn tại trong một xã hội đầy rẫy cạm bẫy.

Mười sáu tuổi, cái tuổi mộng mơ của bao thiếu nữ, nhưng đối với Ran Mori thì nó lại là một cơn ác mộng. Cuộc sống vô cùng khó khăn, cô phải làm tất thảy mọi công việc, để không chỉ lo đủ cái ăn cái mặc, mà quan trọng nhất chính là để có thể trang trải học phí cho cả hai chị em.

Bất kể là công việc nặng nhọc hay khó khăn ra sao nhưng chỉ cần có thể làm ra tiền để lo cho việc học thì hai chị em đều làm cả. Mọi thứ họ cố gắng cũng chỉ với một hi vọng, là có thể thoát khỏi cảnh nghèo khó này, thoát khỏi sự khinh bỉ xem thường của xã hội.

Mỗi ngày Ran ngủ không quá bốn giờ đồng hồ, ngoài học ở trường thì những giờ còn lại cô không lúc nào ngơi tay, luôn bận rộn với rất nhiều công việc làm thêm ở rất nhiều nơi. Tuy vậy nhưng kết quả học tập không hề vì thế mà suy giảm, ngược lại luôn đứng đầu khối khiến bao người ngưỡng mộ.

Trong suốt ba năm phổ thông Ran Mori đạt rất nhiều thành tích. Tốt nghiệp cũng đạt loại xuất sắc và điều làm mọi người khó tin nhất chính là, một cô gái của một ngôi trường phổ thông không quá nổi tiếng hay nói đúng hơn là không có gì nổi bậc, vô cùng nghèo nàn của tỉnh H lại có thể nhận được học bổng du học của 13 trường đại học của Mĩ.

Đi song với vui niềm vui ấy lại là một nỗi lo khác khi mà Aoko không thể nhận được học bổng du học cùng cô, mặc dù Aoko cũng đã cố gắng hết sức. Dù cho có chọn trường có học bổng cao cũng không thể lo cho cả hai chị em, trong lúc không biết phải làm thế nào thì anh đã xuất hiện vẽ lên cho cô một con đường.

Cô không biết anh là ai? Lai lịch ra sao? Đến từ đâu? Ngay cả cái tên để gọi cô cũng chỉ nghe và gọi theo cách gọi của ông nội anh. Anh như ánh sao băng rực rỡ đi ngang qua cuộc sống của cô, đến cũng như đi vô cùng vội vàng. Sáu tháng, một mảng kí ức chưa bao giờ bị quên lãng nhưng lại không một lần cho phép bản thân nhớ đến. Thực nực cười và cũng đầy mỉa mai khi mà mãi đến phút cuối cùng, thứ cô biết được về anh cũng chỉ là con số không tròn chỉnh.

Đến bang New Hampshire của Mĩ vào một ngày nắng đẹp, đứng giữa lòng thành phố phồn hoa náo nhiệt, Ran không khỏi cảm thấy bản thân thật nhỏ bé, nắm chặt tay Aoko hai chị em tìm đến trường đại học New Hampshire. Điều làm cô bất ngờ chính là mọi thứ cô không phải lo gì cả, mà người đó đã chu toàn mọi thứ đúng như những gì đã thỏa thuận trước đó, việc của cô chỉ là học và học thôi.

Cuộc sống cứ thế an ổn trôi qua từng ngày từng ngày một, có lẽ trong mắt nhiều người nó không phải là hai từ “an ổn” đơn giản như thế. Nhưng với một người đã đi qua không biết bao nhiêu sóng gió thì chắc hẳn hai từ “an ổn” là rất hợp lí.

Aoko không giỏi bằng chị mình nhưng cũng không phải là một cô gái vô dụng, không học cùng trường với Ran mà Aoko chọn học một trường y, Vì cô muốn trở thành một bác sĩ, nó đã là giấc mơ từ nhỏ, cho đến khi chứng kiến cảnh mẹ vì bệnh tật mà ra đi thì giấc mơ đó càng cháy bỏng hơn.

Ran ban đầu không đồng ý vì ở nơi đất khách quê người như thế này, cũng chỉ có hai chị em, làm sao cô có thể an tâm để Aoko xa mình. Nhưng thấy sự cương quyết của em gái, Ran đành nhượng bộ. Còn về phần Ran, cô chọn New Hampshire vì đây là một trong những ngôi trường đào tạo về quản trị kinh doanh tốt nhất ở Mĩ. Ran chọn nó vì nếu muốn thực hiện được ước mơ của hai chị em thì có lẽ kinh doanh sẽ là con đường tốt nhất.

Cô cũng đã từng “kinh doanh” đấy, nhưng đáng tiếc lần kinh doanh đó cô đã gặp phải một đối tác quá thâm sâu khiến cô lỗ vốn nặng nề. Nhưng khi nghĩ về nó Ran lại bất giác mỉm cười, cô không hối hận vì cô tự nguyện, đáng hận chỉ là tại sao bản thân lại tự nguyện mà thôi.

Trái đất là hình cầu nhưng chung quy lại nó vẫn tròn, đi một vòng lớn sau năm năm không dài không ngắn nhưng đủ khiến con người ta thay đổi. Có lẽ là trưởng thành hơn xưa chăng? Cô đã gặp lại anh trong muôn vàng ngỡ ngàng và bất ngờ, anh khác xưa nhiều quá, là thời gian làm anh thay đổi hay đó vốn là con người thật của anh mà cô đã không hề nhận ra? Dù là gì đi chăng nữa cũng đã không còn quan trọng rồi, thời gian có thể vùi chôn đi tất cả xóa nhòa đi mọi thứ nhưng quá khứ vẫn còn đó, vết thương đã thành sẹo khó phai mờ, cứ mỗi đợt cỗ khí lạnh đi qua nó lại đau âm ĩ không cách nào khắc chế được.

Thứ hạt mầm kia cô đã cố vùi chôn nó thật sâu vào lòng đất lạnh lẽo để nó mãi đừng bao giờ nảy mầm, chính anh cũng đã giúp cô một tay để đè thêm cho lớp đất được dẻ hơn và để chắc rằng hạt mầm ấy sẽ không nảy. Gặp lại nhau cô không rõ trong anh đang nghĩ gì, chỉ biết bản thân một lần nữa xao động. Nhưng lại có một bức tường băng lạnh giá ngăn cách lại, là anh hay là cô đã xây nó cũng không rõ nữa. Tất cả bây giờ đều lạnh lẽo âm trầm, chúng ta đã không nhận ra nhau nữa rồi!

 
Chương 5: Hộp đêm náo loạn
Trong hộp đêm tiếng nhạc sập sình, ánh sáng cứ lập lòe mờ ảo, những cô gái ăn mặc hở hang đang uốn éo thân mình trên sân khấu được đặt giữa sàn nhảy. Không khí sôi động nơi trung tâm này là đều khỏi phải nói, riêng băng ghế phía góc phòng, một vị trí khá khuất cũng náo nhiệt không kém, gây không ít chú ý. Vì nơi này toàn hội tụ những tuấn nam, mỹ nữ, cũng là những người nổi tiếng trong giới ăn chơi.

Ở đây đâu ai không biết ba chàng Playboy kia, một người rất quen thuộc là chủ của hộp đêm này, cũng là người sở hữu chuỗi quán bar trên khắp đất Mĩ Hakuba Saguru. Một người là chủ tịch tập đoàn JR, còn lại là quý tử nhà Kuroba, gia đình cậu là chủ của chuỗi nhà hàng – khách sạn XK.

Những gương mặt tuấn lãng, đẹp như tạc tượng đã hút hồn biết bao cô gái. Họ nổi tiếng lãng tử, phong trần, đào hoa vô đối sát gái vô số. Giờ phút này lại hội tụ tại đây, làm cho hộp đêm càng thêm đông đúc ồn ào. Mỗi người kề bên luôn có hai bóng hồng xinh đẹp, phía dưới rót rượu còn hai cô gái nữa. Tiếng ly va vào nhau liên hồi, trên bàn đã là hai chai Glendronach rỗng rồi, nhưng nhìn nét mặt của ba người kia chẳng thấy được chút gì là say.

Nè lão tứ, không còn sợ bạn gái nữa hay sao mà đến đây?

Hakuba lên tiếng, Kaito đang uống rượu nghe thấy liền bị sặc ho đến đáng thương khiến cả đám cười một trận. Lấy lại phong thái, Kaito trừng mắt nhìn Hakuba, sau đó lại tươi cười như không có gì nói

Chỉ là bận quá nên không đến, hôm nay lão nhị sang lại rất có nhã hứng thì làm sao từ chối chứ

Nói xong Kaito còn nháy mắt với mấy cô gái, thoải mái ăn trái cây do người đẹp phục vụ. Shinichi nghe được nhắc đến có vẻ hứng thú “oh” lên một tiếng như ngạc nhiên, sau lại nhếch môi không vội đáp trả, chỉ ung dung uống rượu cùng người đẹp. Một lúc lâu mới nghe anh lên tiếng

Nghe nói bác sĩ Mori đi công tác đâu đó vài ngày, thật trùng hợp là tôi cũng sang đây

Câu nói rất nhẹ nhàng, ý tứ cũng quá rõ đi, là lời nói đùa cợt nhắm vào ai kia, vẻ mặt Shinichi rất thản nhiên như bản thân chỉ đang nói vu vơ. Lão tứ Kaito xị mặt nhào tới bất chấp đánh lên vai Shinichi một cái thật mạnh

Kudo Shinichi cậu nhất thiết phải bẻ mặt tôi vậy sao?

Shinichi không nói gì còn cười cười nhúng vai chọc tức Kaito, làm ai đó mặt mày hết sức khó coi nhưng cũng chẳng làm gì được đành lãng sang chuyện khác.

Chúng ta hôm nay tụ họp như vậy chỉ thiếu có mỗi mình lão tam thật đáng tiếc á!

Bị sở trưởng tống sang châu Phi rồi”_ Shinichi tiếp lời

Lão tam qua đó thì khỏi lo bị phân biệt đối xử nhỉ!”_ Hakuba nói cả đám nghe xong liền phá lên cười, ai chả biết lão tam của nhóm có màu da bánh mật một chút thường bị trêu là cột nhà cháy, nghe câu nói đó của Hakuba đương nhiên ai cũng điều hiểu muốn ám chỉ cái gì. Đang vui vẻ họ bị sự ồn ào ngoài kia làm cho chú ý.

Từ cửa vào xuất hiện hai cô gái, rất nhanh đã làm cho hộp đêm một phen náo loạn. Bao ánh mắt si mê, đố kị đều dồn về một phía, từng bước chân của họ như có ma lực khiến người ta không rời mắt được. Một người với chiếc đầm đen ôm sát cơ thể, chỉ ngắn đến nửa đùi, vai áo trễ khoét sâu ở ngực ba vòng hiện rõ, làn da trắng càng thêm nổi bậc. Mái tóc uốn xoăn bồng bềnh được để qua một bên, gương mặt chỉ trang điểm nhẹ được nhấn bởi màu môi cam nóng bỏng. Người còn lại mặc chiếc đầm đỏ cúp ngực, mái tóc nửa tết nửa thả trông rất quyến rũ.

Hai vẻ đẹp vừa quyến rũ, vừa nóng bỏng, gương mặt không khác nhau mấy. Khác biệt giữa họ có lẽ là ánh mắt giết người kia, một sắc xanh cuốn hút một sắc tím bí ẩn mê người.

Bỏ qua những ánh mắt như muốn thêu đốt người kia, họ đi đến quầy rượu, hai ly cocktail nhanh chóng được phục vụ. Ánh mắt họ lướt nhìn hết một lượt cuối cùng dừng lại ngay vị trí góc khuất kia, từ phía đó cũng có ánh mắt nhìn ra. Chỉ thấy gương mặt thiếu gia Kaito đổi sắc liên tục, không biết là do ánh đèn màu hay là gì, mắt cũng mở to nhìn chăm chăm vào cô gái áo đỏ không chớp.

Rất tự nhiên cô gái nháy mắt với Kaito làm anh ngơ ngẩng, sống lưng liền lạnh toát. Thấy biểu hiện của lão tứ có chút khác lạ, lúc này hai vị thiếu gia kia mới chịu đưa mắt lên nhìn. Lại hai ánh mắt nữa chạm nhau, bàn tay đang chơi đùa của Shinichi đột nhiên cứng lại, nhưng rất nhanh khôi phục như chưa thấy gì.

Giờ đây ai cũng hiểu rõ sự tình, hai người bước vào kia cũng không phải xa lạ. Một người là bác sĩ Mori mà nãy giờ được nhắc đến, người còn lại nếu nhìn kĩ thì sẽ nhận ra ngay, Camellia đêm nay lại đến nơi này thật rất biết cách làm người khác bất ngờ cùng hứng thú.

Bartender pha rượu mà mắt không rời khỏi hai người đẹp, Ran chậm rãi thưởng thức hương vị của ly cocktail còn riêng Aoko thì trái lại không kiên nể mà uống cạn một hơi, chứng tỏ cô nàng đang rất giận đây. Nếu không phải chuyến công tác bị hủy cũng sẽ không có được dịp như hôm nay. Aoko mắt vẫn cứ nhìn về chỗ Kaito không chớp, tay để ly rượu rỗng xuống bàn, bartender hiểu ý liền đưa cho cô một ly khác.

Aoko rời ghế bước chân hướng về phía góc khuất kia, Ran không có ý định đi theo chỉ ở yên xem thôi. Cô vốn không biết chuyện gì lại bị con bé một mực lôi kéo đến đây, hóa ra là vì chuyện thế này.

Phía bên này Kaito cứ liên tục lắc đầu rồi chớp mắt, tự trấn an là bản thân say quá nên sinh ra ảo giác, nhưng mỗi lần mở mắt thì hình ảnh Aoko lại rõ hơn. Đến khi Aoko ngồi xuống kế bên, lúc này Kaito nhìn thấy rõ ràng gương mặt quen thuộc còn cả nụ cười ấy mà thầm khóc trong lòng.

Hai cô gái biết thức thời liền đi qua chỗ Shinichi và Hakuba, còn hai vị thiếu gia trên gương mặt tỏ ra vẻ thích thú, ngồi vừa cùng nhau cạn rượu vừa xem trò vui. Nói là xem nhưng có lẽ thực tế chỉ có mình thiếu gia Hakuba Saguru xem mà thôi, còn vị thiếu gia kia ánh mắt lại dừng ở nơi nào đó.

Tiếng nhạc ồn ào, thứ ánh sáng chớp nhoáng mờ ảo, những thứ này dường như đã lâu rồi cô không nhớ đến. Trước đây nó chính là một phần trong cuộc sống, cuộc sống về đêm của cô. Ở những nơi như thế này, dù là công việc gì đi chăng nữa cũng thật khiến người khác có cái nhìn không mấy thiện cảm, vì cái công việc đáng hiểu lầm này mà những tháng ngày đầu tiên bên anh cô đã khổ sở bao nhiêu. Cảnh cũ người xưa, mọi thứ tựa như quay về năm năm trước đây, chỉ có điều hai người bây giờ quen như không quen, vị thế cũng thay đổi.

Dừng lại dòng suy nghĩ với những kí ức vụn vỡ, không biết kế bên cô từ lúc nào đã xuất hiện một tên công tử đầu nhuộm hai màu, tai đeo khuyên, gương mặt cợt nhã vô cùng. Thấy Ran đã chú ý tới mình, gã liền cười làm quen nhanh chóng mời rượu cô. Những loại người như thế cô đã gặp không ít, suy nghĩ duy nhất trong đầu chính là không nên dính vào, lúc này tâm trạng không tốt không muốn gặp phiền phức.

Ran khéo léo từ chối và rời đi, cô thật chỉ muốn về ngủ một giấc, nơi này cô không thích một chút nào. Nhưng đâu dễ như vậy, đi chưa đầy nửa bước cô liền cảm thấy có cái gì đó lành lạnh đổ trên người mình, là rượu. Gã vô tội nhìn Ran cười gian trá, chưa kịp để cô phản ứng liền lấy khăn tay lau vết rượu đổ trên váy cô.

Bàn tay gã không yên phận cứ vuốt ve dời đi nhiều chỗ, Ran cau mày chán ghét nhìn gã hất bàn tay kia ra, cô chỉ muốn yên nếu còn quá trớn không để cô đi chỉ e gã khó giữ mặt mũi. Gã cố chấp, nhanh nhẹn vòng tay qua eo kéo Ran lại, giọng điệu cợt nhã cùng hơi rượu phả bên tai làm cô ghê tởm muốn nôn

Vội thế làm gì? Đã đến đây rồi còn ra vẻ, đêm nay vui vẻ với anh, anh sẽ không bạc đãi người đẹp

Vừa nói hắn ta vừa nhét tiền vào ngực cô, Ran khó chịu xô gã ra rất nhanh giáng vào gương mặt kia một cái tát thật mạnh, giọng điệu lạnh lùng vang lên

Tôi không phải loại anh muốn tìm, tốt nhất nên tránh đường đi

Nói xong cô rời khỏi, còn không quên giẫm lên chân gã thật mạnh bằng đôi cao gót của mình làm gã đau điếng mà thét lên. Âm thanh lập tức gây chú ý, đám bạn đi chung với gã kia cũng nhanh chân đi đến, gương mặt nhăn nhó trong ánh mắt còn có cả tia lửa, gã như thế lại bị một con ranh làm cho bẻ mặt cơn tức này khó mà nuốt trôi.

Đứng phắt dậy gã nhào đến bắt lấy được đuôi tóc Ran kéo cô trở lại, bị bất ngờ Ran không kịp phản kháng chỉ cảm thấy một trận đau kéo đến. Trong chớp nhoáng liền thấy cả người chao đảo sau lại ngửi được một mùi hương quen thuộc, cảm giác đau cũng chẳng còn. Định thần chỉ thấy bản thân được anh ôm vào người, gã kia đã nằm dưới đất.

Lúc này đây nơi quầy rượu trở thành trung tâm của tất cả, vì một người đẹp mà người ta lại được thấy ba vị nam nhân cùng ra mặt. Còn cái gã kia một lần nữa nằm sõng soài trên mặt sàn, tấm lưng tội nghiệp bị giày da đắt tiền của thiếu gia Kaito giẫm lên.

Đôi mắt Shinichi vốn chưa hề rời khỏi người Ran, ngay khi gã kia có hành vi quấy rối anh đã ngồi không yên, còn Kaito vì tìm sự cầu cứu mà ánh mắt dừng lại ở Ran. Ngay khi thấy gã bị Ran giẫm chân, biết sẽ có chuyện nên tất cả đã rời khỏi chỗ cũng may đến kịp trước khi cô bị gã ta làm gì.

Không một ai dám đứng ra kể cả những người bạn đi chung với gã cũng chỉ đành trơ mắt đứng nhìn. Làm sao được đây, có lẽ lần này họ đã đụng phải người không nên đụng rồi.

Ba vị thiếu gia, chắc đây chỉ là hiểu lầm gì đó thôi. Ba vị tha cho bạn tôi lần này.

Một tên rất nghĩa khí cũng có chút can đảm trong đám dám đứng ra cầu hòa, Kaitto cười nhạt nhấc chân lên, Hakuba đã ngồi xổm xuống từ lúc nào túm tóc nâng mặt gã lên.

Oh, là người quen mà. Chẳng phải thiếu gia Alex hay sao?

Nói rồi Hakuba làm vẻ vội vàng đỡ gã dậy, Alex hậm hực người phừng phừng lửa giận. Cũng chẳng biết ai là ai bắt đầu lớn giọng quát tháo, hung hăng hất Hakuba ra.

Chuyện này tôi sẽ không bỏ qua đâu, tốt nhất các người nên làm sao cho thỏa đáng. Cô ta hôm nay phải theo tôi

Vừa nói gã vừa đi đến muốn bắt Ran ra từ tay của Shinichi, ném về phía gã là ánh mắt chết chốc, không động nhiều chỉ là một cái giơ chân đã làm gã ôm ngực lùi về sau mấy bước.

Đúng là không biết sống chết, đồ của Kudo Shinichi này mà cũng muốn chơi sao?

Ran thoát khỏi vòng tay Shinichi, ngước đôi mắt lên nhìn người vừa mới nói. Cô không tài nào nhìn ra được một chút gì được gọi là cảm xúc nơi anh, kể cả cái nhìn cũng lười nhát ban phát cho cô đến vậy sao? Ran thu hồi cái nhìn của mình tự cười thầm cho bản thân, hóa ra với anh cô chỉ là một món đồ không hơn không kém.

Giây phút được anh vây vào lòng, được anh che chở, một lần nữa cô lại tự mình ngu muội cho anh thêm cơ hội. Hóa ra chỉ là mình cô tự đa tình rồi, vì lòng tự cao của một người đàn ông dù cho món đồ ấy có là do chính tay mình vứt bỏ đi nữa cũng không muốn người khác chạm vào hay có được.

Cũng may đây là hộp đêm nên chuyện thế này thực rất bình thường. Đang giữa lúc đám đông xôn xao, vây quanh bao lời bàn tán có hai bóng người lặng lẽ tách ra và rời khỏi. Hai cô gái trên mặt là nụ cười có phần quỷ dị chung quy nhìn ra có vẻ khá hài lòng và thỏa mãn. Không rõ ánh mắt như ác quỷ từ đâu chiếu tới, chỉ thấy hai cô gái quay người gật đầu như đã hiểu sau đó bóng dáng rất nhanh biến mất.

Ran hít thật sâu cho bản thân được bình tĩnh lại, nhìn Aoko đang bừng sát khí với gã kia nếu không có Kaito giữ lại chắc đã phanh thây gã nãy giờ rồi. Ran ra hiệu với em gái tỏ vẻ không sao rồi lại nhìn tên Alex kia, ánh mắt cô lúc này thật lạnh đến thấu xương.

Chuyện xảy ra ở quán của mình lại còn là hai cô gái đặc biệt này nếu không đích thân giải quyết mà để Camellia tự làm thì quá là không còn mặt mũi. Đó là nhũng gì Hakuba nghĩ khi thấy được ánh mắt của Ran, anh chàng nhanh chóng đứng ra chắn tầm nhìn của Ran.

Thật xấu hổ, lần đầu được người đẹp đây viếng thăm hộp đêm lại để có cớ sự này. Mọi chuyện cứ để tôi giải quyết là được.

Kaito nghe Hakuba nói thế thì đi đến khoác vai nói

Này lão đại, làm sao thì làm cho vừa mắt huynh đệ đấy, tên này đụng vào bà chị của tôi là hết đường sống rồi

Hakuba cười tinh quái với Kaito, phất tay ra hiệu cho bảo vệ đến đem tên Alex kia đi dạy dỗ một chút, còn ra lệnh cấm cửa gã trong phạm vi địa bàn của anh. Alex bất mãn đập phá lung tung liền bị bảo vệ giữ lại, gã hung hăng giãy giụa với đám bảo vệ còn không ngừng buông lời quát mắng đe dọa

Mày dám làm vậy với tao sao?Có biết tao là ai hay không? Có tin tao phá nát mấy cái quán bar của mày không?...........

Hakuba Saguru làm vẻ hoảng sợ nhìn gã, tay ra hiệu cho bảo vệ dừng lại

Tôi rất sợ! Tôi sẽ đợi xem cậu Alex đây đập phá chuyện làm ăn của tôi ra sao? Chỉ e khi cậu phá đã tay rồi công ty và nhà cậu cũng… ” _ nói lưng chừng như vậy gã vẫn chưa hiểu, chưa chịu thôi ồn ào. Alex hướng đám bạn ra lệnh gọi người đến, chỉ thấy một đám làm ngơ như không quen biết. Tên lúc nãy nói dỡ cho Alex đi lại cố gắng làm gã bình bình nói nhỏ vào tai gã gì đó. Có lẽ lúc này gã đã hiểu, nhất thời mới nhận ra bản thân đã chọc vào ai, hèn gì đám bạn của gã cùng những người ở đây không ai dám giúp gã.

Alex thê thảm bị bảo vệ quăng ra ngoài không khác gì một món đồ bỏ, mang th.ân thể bầm dập lê lết bên đường. Trên người không có bất cứ gì kể cả điện thoại, lần mò đi gã lại chạm mặt với hai cô gái, cứ tưởng cầu cứu được nào ngờ. Alex cũng không biết bản thân bị đưa đi đâu, bị hành hạ ra cái dạng gì, càng không rõ bản thân là sống hay chết.

Đến khi gã ý thức được chỉ thấy toàn thân không gì che đậy nằm ngay trong một bãi rác. Alex không biết rằng cho gã như vậy là Mika Mie cũng đã đùa nhẹ tay lắm rồi.

Giải quyết xong mọi chuyện, hộp đêm cũng nhanh chóng trở lại quỹ đạo cũ. Kaito thì lo đi dỗ dành Aoko, Ran và Shinichi cũng chẳng thấy đâu sau đó.
 
Hiệu chỉnh:
Chương 6: Sai lầm – Sửa chữa

Bỏ lại mớ hỗn tạp kia cho Hakuba giải quyết, Shinichi nắm chặt cổ tay Ran kéo cô âm thầm rời khỏi hộp đêm.

Trái với sự ồn ào của tiếng nhạc cùng với thứ ánh sáng chớp lóe từ những chiếc đèn led. Trong không gian yên tĩnh bị bao chùm bởi bóng đêm, ánh sáng duy nhất là của những chiếc đèn cảm ứng nhưng nó quá đỗi thưa thớt đi. Chỉ có tiếng bước chân dồn dập liên hồi, một lối đi dường như không thấy đích đến, lại chật hẹp vô cùng, nếu dang tay ra thì có thể chạm phải vách tường.

Ran chẳng nhìn thấy gì ngoài cái bóng cao lớn phía trước đang không ngừng siết lấy cổ tay cô, bước chân cũng cứ thế nhanh dần.

A

Nghe thấy tiếng la, lúc này Shinichi mới dừng cước bộ. Anh đang làm gì thế chính bản thân cũng không rõ, đôi giày cao gót cùng với tốc độ này thì làm sao đôi chân cô chịu nổi. Buông tay Ran ra, Shinichi nhẹ nhàng ngồi xuống chạm vào chân cô, rất nhanh tháo đi hai chiếc giày.

Chân có bị chật không, còn đi được chứ?

Là lời quan tâm nhưng sao nghe qua có chút hời hợt cùng lạnh lẽo, một chút ấm áp cũng bị đè nén lại, Ran ngước đôi mắt màu tím biếc lên nhìn Shinichi. Đáp lại cô cũng là một ánh mắt phát ra tia hào quang rực rỡ, Ran mơ hồ bị xoáy sâu vào đó trong đầu cứ ong ong một câu hỏi không dám tin ánh mắt kia là dành cho mình. Một đoạn kí ức nhỏ hiện về trong trí óc cô.

Hình ảnh một cô gái với bộ quần áo phục vụ xốc xếch chẳng còn nguyên vẹn, đang ngồi bó gối nơi hẻm cụt không ngừng run rẩy. Bên tai cô gái là những âm thanh kêu gào la hét, cô gái sợ hãi đến mức chẳng biết gì ngoài nức nghẹn.

Đến khi những âm thanh ấy kết thúc, cô gái ngước đôi mắt còn đậm lệ lên nhìn, giao nhau là đôi con ngươi màu đại dương sâu thẳm. Đôi vai trần lạnh lẽo được phủ ấm bằng một chiếc áo khoác. Không nói gì, chàng trai bế bổng cô gái lên vây vào lòng, bước chân vững trải đi về phía trước đi ra khỏi con hẻm tăm tối.

Dừng lại đoạn kí ức của mình, Ran lúc này mới phát hiện bản thân từ khi nào đã bị Shinichi bế lên tiếp tục đi. Đôi mắt kia không còn phát sáng như lúc nãy, cũng chẳng đoái hoài nhìn lại cô. Shinichi không phải không muốn nhìn mà bản thân là đang sợ, sợ một lần nữa trầm luân, năm năm trước đã là một sai lầm vậy nên không được phép mắc phải.

Kudo Shinichi rốt cuộc anh muốn làm gì, muốn đưa tôi đi đâu? Mau thả tôi xuống.

Ran giãy giụa cố thoát khỏi Shinichi, cô không muốn kí ức kia được lặp lại càng không muốn có thêm bất cứ can dự gì đến con người vô tâm vô phế kia, một lời giải thích cũng chẳng thể cho cô. Shinichi bỏ ngoài tai mặc cho Ran vùng vẫy, bước đi cứ thế nhanh dần đến khi ra khỏi.

Hóa ra lối đi này là đến bãi đỗ xe, trước mắt Ran là hai chiếc xe mới ra mắt thị trường của Lamborghini, Ferrari còn lại là chiếc moto quen thuộc Ego 45. Nơi này rộng như vậy mà chỉ có ba chiếc này thôi, có lẽ là bãi đỗ vip

Ting Ting

Chiếc Ferrari nháy đèn, Shinichi mở cửa xe bên ghế phụ lái không lưu tình nhét Ran vào, bản thân cũng nhanh chóng vào chỗ nhấn ga lái đi. Chiếc Ferrari như ngọn đuốc giữa đêm lao vun vút trên đường, thoáng chốc liền ra khỏi trung tâm. Ran kinh hãi với tốc độ của nó, từng trận gió lướt qua làm cô rát cả da mặt, mọi âm thanh đều bị những trận gió làm cho nhiễu loạn. Còn nhìn lại người kia chẳng mảy may quan tâm, gương mặt không rõ là cảm xúc gì và cũng chẳng hiểu nổi suy nghĩ trong đầu anh.

Mặc cho Ran làm mọi cách, có la hét đến đâu, náo loạn ra sao cũng chẳng lay chuyển được Shinichi, điện thoại lúc nãy cũng bị anh vứt đi. Đang trong lúc bức bách cuộc gọi của Kaito như phao cứu sinh vậy, thế mà cái người kia chỉ lo cho cái xe của mình để đuổi theo Aoko mà không biết gì đến bà chị vợ này, cô muốn nói lắm mà không được, Shinichi chặn cô lại nhanh chóng khóa điện thoại.

Giờ đây một chút cứu cánh để cô thoát khỏi người đàn ông này cũng không có. Trong lúc còn không biết phải làm gì tiếp theo thì chiếc Ferrari đột ngột dừng lại, Ran chao đảo lao đầu về trước cũng may không sao.

Shinichi liếc mắt nhìn thấy chẳng có gì rồi mở cửa xe bước xuống, không quan tâm cô gái vẫn còn ngơ ngát ngồi trong xe. Ran nhìn ngắm xung quanh rồi cũng mở cửa bước xuống tiếp sau Shinichi.

Nơi đây là đâu cô cũng không rõ, một chút đèn đường chả có, còn yên tĩnh đến đáng sợ. Chỉ nghe thấy tiếng côn trùng, tiếng rít gió rì rào, tiếng sóng nước nhè nhẹ lọt vào tai. Nương theo ánh trăng mờ cùng ánh sáng của đèn xe, Ran thấy được bóng lưng cô độc của Shinichi đang dựa vào mui xe hướng người về trước ngắm nhìn dòng sông đang phủ áo choàng đen. Anh không nói gì cả, chỉ đứng lặng người ở đó rất lâu như có điều gì suy tư.

Từng bước chân Ran chạm lên bãi cỏ non mềm đẫm hơi sương khiến cô có chút rợn người, đôi vai trần bị gió thổi qua liền có chút lạnh. Ran ngây người nhìn Shinichi từ phía sau, trong lòng không khỏi trào dâng một chút cảm giác đau lòng. Chuyện đã xảy ra cô thật rất muốn biết lúc này, người mà cô nhìn thấy nơi đây so lại với trước kia như chẳng phải một.

Nhìn bóng lưng ấy đi, tại sao nó cô liêu quá, đứng ở khoảng cách gần như vậy mà sao lại tịch mịch vô cùng, mờ ảo đến khó tin. Trái tim lúc này bị bóng dáng ấy làm cho yếu mềm, rất may lí trí kịp kêu gào nhắc nhở. Ran trấn tỉnh lại cảm xúc của mình, trong lòng thầm mắng một câu ngu ngốc sau đó lạnh nhạt lên tiếng.

Rốt cuộc anh đưa tôi đến nơi này để làm gì?

Vừa hỏi Ran vừa đi đến trước mặt Shinichi, anh liền né đi ánh mắt kia trong lòng hạ quyết tâm, sai lầm năm năm trước nên được sửa chữa rồi. Rất nhanh anh thay cho mình một bộ mặt bỡn cợt đối diện Ran, kéo người cô tựa vào mui xe rồi dùng cả thân người khóa chặt lại, nở một nụ cười lưu manh mà trêu chọc.

Cô nghĩ ở một nơi vắng vẻ thế này thì có thể làm gì? Huống chi cô lại ăn mặc thế kia, người đẹp à cô thông minh mà nghĩ thử xem

Nói rồi anh còn cố ý dùng tay vuốt ve gương mặt cô từ từ hạ xuống vai dọc theo đó đến xương quai xanh gợi cảm. Ran kinh hãi nhìn người trước mặt, Shinichi từ bao giờ có nhiều bộ mặt đến thế cứ như người cô vừa đau lòng kia chưa hề có, cô cố giãy giụa thoát đi

Kudo Shinichi, thật ra anh muốn sao? Vào thẳng vấn đề đi.

Ran gằn giọng trừng mắt với Shinichi, chỉ thấy anh cười thích thú nhìn cô

Rất thông minh!

Nói rồi còn tặng kèm cho Ran một nụ hôn phớt trên môi xem như phần thưởng. Lúc này Shinichi đã thả lỏng người không còn khóa chặt nữa để Ran tự do, anh thong thả dựa người kế bên cô nhàn nhạt lên tiếng.

Nói xem, vào JR làm gì?

Cả hai đều là người thông minh cũng rất thẳng thắn nên Ran cũng chẳng muốn vòng vo, càng không có hứng thú để đùa giỡn với anh. Cô vào JR cũng chỉ có hai mục tiêu, mà một trong hai có liên quan đến anh. Nếu đã vậy, thôi thì hôm nay dứt khoát giải đáp khúc mắc của nhau một lần luôn, cô đã vì nó mà tự làm đau mình trong những năm qua. Ran rất thản nhiên mà trả lời

Đòi nợ

Shinichi không nghĩ Ran lại cho mình một đáp án như vậy, nhất thời bản thân cũng chưa biết phải nói gì đành im lặng xem cô sẽ nói gì tiếp theo.

Tôi không muốn biết lúc trước đã xảy ra chuyện gì, tại sao anh lại đột ngột biến mất không một lí do. Và còn rất nhiều nữa nhưng giờ không còn quan trọng, mà điều tôi muốn biết, muốn đòi lại chính là…

Ran chưa nói hết câu liền bị Shinichi cắt quãng, vế sau không thể nói tiếp. Không cần cô nói tiếp vế sau anh cũng đã có thể đoán được, anh lại không nghĩ bấy nhiêu lâu đó cô vẫn không thay đổi. Là anh quá xem nhẹ đoạn duyên này, đoạn tình cảm này và cả món nợ của định mệnh rồi.

Không nghĩ là có thể nảy mầm, càng không nghĩ đến nảy mầm rồi lại có thể sống sót. Là cứ nghĩ không yêu nhưng thật ra đã ăn sâu vào tâm can nên cứ ngỡ không tồn tại, bằng một cách nào đó vô tình chẳng thể quay đầu.

Tất cả là sai lầm nên dù có đáp án cũng khó mà khiến cô hài lòng, món nợ mà cô muốn đòi có lẽ nên tìm đúng chủ nhân thì hơn.

Những gì còn lại muốn nói tiếp điều bị câu nói này làm cho tan biến hết, cô không ngu muội vờ như không hiểu ý anh muốn nói. Hóa ra là sai lầm, anh hối hận, anh phủ bỏ đi tất cả. Món nợ cô muốn đòi chỉ có thể tìm kẻ gây ra, mà người đó vốn không phải anh mà là người trong quá khứ kia.

Cố nhìn xem trên gương mặt ấy có phải là ý đùa, có chút nào thân thuộc hay không nhưng đổi lại người này đúng như lời nói vốn không phải còn quá đỗi xa lạ. Thấy ánh mắt đau khổ kia nhìn mình, lòng Shinichi cũng bỗng thắt đau đến lạ kì. Anh biết dù hận anh ra sao, có cố gắng mạnh mẽ như thế nào thì tận sâu trong cô vẫn như vậy rất yếu đuối, vẫn luôn chừa cho anh một trái tim dù đã chấp vá rất nhiều. Nhưng điều anh có thể làm chỉ là bóp nát đi trái tim kia để rồi cũng tự hủy đi chính mình mà không có cách nào khác.



 
Chương 7: Không là gì

Cả hai im lặng rất lâu, Ran vẫn duy trì ánh mắt đau thương nhìn một người. Hai hàng nước mắt cứ như thác mà tuôn trào không cách nào ngăn lại được. Bao cảm xúc dồn nén đã quá lâu, bao nỗi u uất bị chôn lấp nay như được dịp vỡ ra. Ran Mori sống trong cái vỏ bọc Camellia chừng ấy năm, vẫn luôn tự gạt lấy chính mình, tưởng rằng đã quên dù không hận cũng sẽ không yêu lại con người trước mặt. Sự thật thì trước nay chưa từng hết yêu, tận sâu trong tim dù có chối bỏ thì vẫn tồn tại vẫn ngự trị.

Ran gào thét trong tâm khảm ngàn vạn lần câu hỏi vì sao, muốn sống tốt để người ta thấy hối hận khi đã vứt bỏ, muốn giữ khoảng cách làm người xa lạ mà bước chân cứ vô tri lại gần. Ngàn lần nghĩ đến tình huống khi đối diện lại không nghĩ bản thân vô dụng đến mức chỉ biết đứng trơ ra đó, hỏi những câu hỏi ngu ngốc mà bản thân đã thừa biết đáp án.

Shinichi khẽ chau mày, cố dằn lại những cảm xúc hỗn tạp cùng cơn đau nơi ngực trái. Bàn tay thô ráp bị gió thổi cho lạnh lẽo, có phần chần chừ đưa lên lau đi dòng thác mặn nóng kia. Nhưng càng lau nó lại cứ càng chảy nhiều hơn, dứt khoát vươn tay ra ôm người con gái phía trước vào lòng.

Cứ xem như đây là lần cuối cùng anh được hưởng lấy chút hơi ấm từ cô, được ích kỉ lần này thôi tham luyến chút mùi hương chỉ của riêng Ran Mori mà thôi. Và rồi có thể mãi mãi về sau anh sẽ không thể, và cũng chỉ được phép nhìn cô từ sau.

Xin lỗi” _ Shinichi thì thầm bên tai Ran, lời nói có chút nghẹn, Ran vẫn thế không phản ứng

Là lỗi của tôi, đã để em hiểu lầm, đã đi khi chưa cho em đáp án rõ ràng khiến em phải đau lòng. Ghét tôi cũng được hận tôi càng tốt, đừng đặt một kẻ như tôi vào trái tim làm gì, không xứng đâu. Chúng ta xem nhau như người xa lạ có lẽ sẽ tốt hơn, không thể quay lại vạch xuất phát nhưng có thể lựa chọn rẽ hướng. Không là gì thì sẽ không đau khổ.

Shinichi nói rất nhỏ, rất chậm, Ran nghe tất cả nhưng càng nghe cô lại càng khóc nhiều hơn. Ran tự cười giễu bản thân, từ khi nào mà cô đã biến bản thân thành một kẻ sống trong mộng ảo thế kia? Hóa ra người ta có thương yêu gì đâu, cả một câu nói cô còn chưa nghe nữa là, ấy vậy mà lại tự ôm đau thương vào bản thân suốt chừng ấy năm.

Rời khỏi JR đi, tôi sẽ sắp xếp cho em thỏa đáng sẽ không để em chịu thiệt đâu. Dừng lại và đừng dâng thân mình cho quỷ dữ.

Câu nói của Shinichi như làm Ran bừng tỉnh, ở trong lòng Shinichi nở một nụ cười chua chát. Có lẽ Shinichi không hề biết anh cũng chính là một loại quỷ dữ, hung hăng ngang tàn đi vào cuộc đời của một người giam cầm đi thanh xuân quý giá, phá hủy đi tất cả và tàn nhẫn rời bỏ.

Ran lạnh lùng dứt khoát rời khỏi người Shinichi, gạt đi nước mắt, gạt đi sự yếu đuối của bản thân mà đối diện với anh. Thiếu chút nữa cô đã quên bản thân vì cái gì mà vào JR, đúng là vì anh nhưng đó không phải là tất cả. Giờ đây Ran Mori cùng Kudo Shinichi đã không còn quan hệ, không là gì, vậy thì mục tiêu của cô chỉ còn lại một.

Tại sao anh có thể còn tôi lại không? Anh thì biết cái gì chứ? Chúng ta giờ là đi trên hai con đường, việc của tôi tự tôi biết dự liệu, sống chết ra sao thì cũng không can hệ tới anh, không cản trở anh.

Em không có khả năng đó, đừng ngang bướng nữa. J không đơn giản như em nghĩ, thông minh thì tốt nhất là nên tránh xa một chút đi, hiểu chưa?”_Shinichi nắm chặt vai Ran nhìn thẳng mắt cô mà nói, có chút gắt gỏng, mất bình tĩnh.

Hai ánh mắt nhìn nhau đầy cương quyết, chẳng ai nhượng bộ ai, họ đều cố chấp như nhau cả. Có một điều mãi về sau họ mới nhận ra sự cố chấp lúc này đây đã vô tình đưa hai ngã rẻ về chung một đường.

Ran không thể tiếp tục đấu với Shinichi, giờ đây cô chỉ muốn rời khỏi đây tránh xa anh ra mà thôi, nếu cứ tiếp tục e là cái vỏ mạnh mẽ ngoan cường ấy khó mà chống đỡ. Thử nhìn đi đôi mắt màu đại dương sâu hút đó có bao nhiêu phần đáng sợ, nó như một cơn sóng thần cuồn cuộn muốn nuốt cô vào lòng đại dương vậy.

Không hiểu, không nghe. Tốt nhất anh đừng cản trở tôi nếu không tôi buộc phải xem anh là kẻ thù”_ vừa nói Ran vừa hất mạnh bàn tay đang ghìm chặt vai mình ra, không đôi co thêm nữa nhanh chóng rời đi.

Đôi chân trần hết chạm vào cỏ lạnh lại chạm vào lòng đường gồ ghề, mặc đi cảm giác đau rát Ran cứ thế chạy đi, chạy mãi. Đến khi dừng lại đã không biết bản thân ở đâu rồi, đứng quan sát xung quanh với vẻ thất thần cùng mệt mỏi, Ran nhọc người ngồi bên vệ đường, đôi mắt vẫn cố gắng gượng mà nhìn lấy mọi thứ. Nhưng ở nơi này đến cả động vật còn chả nghe gì nói chi đến có người chứ, đang không biết làm sao thì từ phía xa một luồn sáng chiếu thẳng vào Ran. Cô nhất thời khó thích ứng đưa tay lên che mắt lại, ánh sáng ấy ngày một gần cho đến khi nó dừng lại Ran mới ý thức được đó là gì.

Có phải ông trời còn biết đến sự tồn tại của cô hay không? Khó mà tin được ở một nơi thế này giữa đêm khuya còn có xe đi qua. Chưa kịp vui mừng thì Ran lại bị chính suy nghĩ của bản thân dọa sợ, nơi đây vắng vẻ là thế sao giờ này còn có xe và còn rất đúng lúc xuất hiện nữa. Nhiều diễn cảnh được cô suy non đoán già, cuối cùng vẫn gạt đi cả. Mặc đi, Ran đành đo gan liều vậy, so với việc lang thang cả đêm đến sáng cũng chưa chắc tìm được đường về thì xin đi nhờ xe người này cũng không phải tệ.

Người trên xe sát định được mục tiêu thì mới bước xuống. Ran thấy bước ra là một cô gái mái tóc ngắn cá tính màu nâu đỏ, gương mặt nhìn có vẻ khá xinh cách ăn mặc thì có chút bụi. Cô quan sát nhanh một lược thầm đánh giá, kết luận cuối cùng được đưa ra hi vọng là người tốt. Vì trông có vẻ cô gái trước mặt không đến nỗi nào, cảm giác cho cô cũng không đáng sợ lắm.

Mika tiến gần lại chỗ Ran, năm năm qua chỉ là đứng từ xa quan sát có bao giờ đối mặt trực diện, cảm giác quả là có chút khác. Nếu chị Mie mà biết chắc hẳn sẽ rất thú vị đây. Nghĩ như thế Mika không nhịn được mà cười lên làm Ran thấy có chút khó hiểu. Thấy bản thân hơi lạc rồi, việc cần làm trước mắt là hộ tống cô gái này về đã. Mika cười trừ xua tay, lên tiếng hỏi

Cô gái, bị lạc hay sao mà giờ này còn ở đây? Có cần giúp gì không?

Đúng vậy a, cô có thể giúp tôi về thành phố không?

Được chứ, cũng đúng lúc tôi đang về thành phố mà.”_ Mika vừa nói vừa cười làm quen rồi đưa Ran vào xe rời đi.

---------------------------------

Trở lại bờ sông, Shinichi đứng đó đưa tay vào khoảng không nếu giữ, sau đó chỉ thấy anh bất lực tựa người vào mui xe trầm mặc, nhìn Ran cho đến khi cô khuất vào bóng tối. Muốn lên xe đuổi theo bỗng dưng phía sau có tiếng nói trầm thấp kéo lại.

Thiên thần nên mang đôi cánh trắng, không nên bị vấy bẩn

Cậu không xứng, không có tư cách

Shinichi quay người lại, J đứng đó, hai người đối diện nhau. Như hai thái cực, J cao ngạo khí thế bức người bao nhiêu thì Shinichi thấp bé và yếu đuối bấy nhiêu khi đứng trước con người lãnh khốc này.

Từng lời từng lời của J cứ vây lấy anh, nó cứ vang vọng bên tai. Ánh mắt cùng nụ cười của J như một thứ ma quái bám lấy, ám ảnh lấy Shinichi, giữ chân anh giam cầm anh vào tận sâu trong ngục tối không có lối thoát.

Muốn thành đại sự phải học cách tàn nhẫn

Đường một chiều không thể quay đầu

Thế giới của bóng tối không tồn tại ánh sáng

Từ bỏ đi

Từ bỏ đi

Không thể quay đầu

Không thể quay đầu

Shinichi gục xuống, hai tay ôm lấy đầu miệng không ngừng lập lại những gì J đã nói, trong màn đêm J biến mất, Kudo Shinichi cũng biến mất. Chỉ còn lại một ánh mắt màu đỏ huyết lóe sáng trong đêm, sắt lạnh như diều hâu, đầy khát máu như vampire, nó phát ra thứ ánh sáng đỏ của sự chết chốc. Khắp màn trời yên tĩnh bỗng vang lên tiếng gầm gú, gào thét như đòi mạng, tột cùng của đau đớn không phải là tuyệt vọng mà là chai sạn với vết thương. Liệu tận sâu trong hận thù bủa vây, đau thương giằng xé, kẻ đáng thương có kịp được yêu thương?
 
Chương 8: Nữ chủ gia tộc

----Sân bay XX thành phố T, Nhật Bản----

Ran cùng Yukiko hai người hai phong cách hai vẻ đẹp khác nhau, chỉ vừa đặt chân xuống máy bay đã gây không ít sự chú ý. Một quý bà sang trọng tao nhã, một cô gái trẻ trung thanh lịch. Tuy không nhìn rõ gương mặt vì đã bị chiếc nón rộng vành cùng cặp kính mát bản to che đi, nhưng khí chất vương giả toát ra từ họ cũng đủ khiến người ta ngoái nhìn. Ra đến cửa đã có hai vệ sĩ chờ sẵn, nhanh chóng dẹp đường, hộ tống cả hai ra xe.

Chiếc Rolls-Royce chạy một vòng quanh thành phố, cuối cùng nó cũng dừng lại trước một biệt viện. Cánh cổng sắt cao lớn màu đồng được mở ra, chiếc xe tiến vào đậu ngay giữa khoảng sân rộng, bốn bề là những khóm hoa đủ loại được chăm sóc tỉ mẫn, chính giữa là bức tượng khổng tước màu trắng tinh xảo.

Vẻ ngoài hào nhoáng của biệt viện đã làm Ran được mở mang tầm mắt, đi sâu vào trong lại là một khung cảnh hoàn toàn trái ngược, vô cùng mộc mạc đầy vẻ cổ xưa. Thứ đầu tiên đập vào mắt cô chính là một ngôi nhà cấp 4 bằng gỗ, mang dấu ấn cổ điển cùng truyền thống với màu nâu nhạt ấm áp. Đi tiếp nhìn về hướng tây cũng là một kiểu nhà truyền thống Nhật nhưng được làm chủ đạo bỏi hai màu đen trắng, bao quanh là hồ nước xanh trong cùng rừng trúc nhỏ tạo cảm giác tĩnh lặng, yên bình.

Phía đông là nơi thưởng trà, khắp nhà có rất nhiều cây bon sai nhỏ xinh, Yukiko nói cho Ran biết ngôi nhà này tuy được xây sau cùng nhất nhưng nó lại là nơi nhận được ánh sáng đầu tiên. Phía cuối là một ngôi biệt thự cổ với mái ngói Kawara, đây cũng là nhà chính, nơi thờ cúng các chủ nhân qua nhiều đời của gia tộc, nơi mà ngay tối nay thôi sẽ có một cuộc hội ngộ có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của một gia tộc.

Bước theo vào nhà chính, đến trước di ảnh của ông, lòng Ran bỗng xúc động lạ thường, nước mắt không tự chủ rơi đầy trên má. Người trước mặt Ran, người đã cho cô lần nữa cảm nhận lấy tình thương gia đình dù chỉ ngắn ngủi. Người ông mà cô yêu quý kính trọng giờ đã vào cõi vĩnh hằng, tay Ran chạm nhẹ vào gương mặt ông. Phút chốc cô như lạc vào cõi mơ, thấy ông cười hiền hòa nhìn cô với ánh mắt đầy yêu thương, nó cũng hệt như năm đó vậy.

Cảm xúc chân thật của những ngày xưa cũ cứ hiện rõ mồn một trong không gian mờ ảo ấy, tất cả những kỉ niệm với ông chợt sống dậy trong tâm trí. Càng nghĩ, càng nhớ Ran lại càng thấy tiếc nuối, hối hận, vì đến cả lần cuối được bên ông cũng không thể. Quá muộn màng sau năm năm dài, giờ trở về đất Nhật cô chỉ có thể nhìn ông qua bức ảnh vô linh đặt ngay đó, trong làn hương khói hư mờ.

Nhìn Ran đứng thất thần, khóc đến thương tâm trước di ảnh của ông, Yukiko càng khẳng định hơn về thân phận của cô. Bà thở dài cũng lau đi nước mắt của mình, sau đó đặt tay lên vai Ran an ủi. Họ thấp nhan xong thì đến phòng thưởng trà lúc nãy, cả hai lặng lẽ pha trà rồi thưởng trà mà chẳng ai lên tiếng. Tự mỗi người mỗi dòng suy nghĩ riêng, chưa bao giờ không khí xung quanh họ lại ngột ngạt đến thế. Ran chỉ cúi mặt nhìn vào tách trà còn nghi ngút khói, hai tay cô nắm chặt nó nhưng không cảm giác được sự nóng rát.

Yukiko quan sát Ran một lúc rồi thở dài, động tác pha trà cũng ngừng lại. Đã nhiều lần bà thử thăm dò đều không có kết quả, lần này đã đưa Ran về đây, có lẽ đến lúc vào thẳng vấn đề rồi.

Đến lúc này rồi, có phải con cũng nên cho ta biết chút ít về mối quan hệ của con với con trai ta và ông nội thằng bé hay không?

Con…” _ Ran khó mà mở lời, cũng chẳng dám ngước lên nhìn Yukiko. Vốn nghĩ chuyến đi này chỉ đơn thuần là hồi hương về thăm lại quê thôi, không nghĩ chính Yukiko bác ấy lại đưa cô đến nơi này. Có lẽ cô nên sớm nhận ra sự bất thường, nhưng những thứ vốn đã vãn hồi, đã là quá khứ, cô không muốn nhắc đến. Muốn cô nói cô cũng không biết phải nói thế nào.

Nhưng làm sao bác biết con có quan hệ với họ?”_ Ran thật rất thắc mắc, cô nghĩ mình không để lộ sở hở chứ

Là chiếc vòng khổng tước con đang đeo trên tay

Ran bất ngờ với câu trả lời vô cùng bình thản của Yukiko, sững sờ nhìn chiếc vòng ngọc trên tay mình. Dù nhìn như thế nào, quan sát kĩ ra sao cũng đâu thấy gì đặc biệt. Cô nghĩ nếu so với những chiếc vòng khác có thể nó còn không đắt bằng, thì làm sao chỉ nhìn thôi mà bác Yukiko đã nhận ngay đó là vòng của ông.

Ngước đôi mắt khó hiểu lên đối diện Yukiko, chỉ thấy bà cười hiền hòa, thong thả thưởng trà, ánh mắt biểu thị như đã nhìn thấu tất cả. Nhẹ đặt tách trà xuống, Yukiko cầm lấy bình trà rót thêm vào tách của Ran rồi bảo cô đặt chiếc vòng lên trên miệng tách.

Hơi nóng từ trà toát ra làm chiếc vòng cũng theo đó hấp thụ nhiệt, màu sắc dần biến đổi. Từ màu xanh thẫm ban đầu dần đổi sang sắc lam, bên trong những họa tiết mờ nhạt dần hiện rõ, một chú khổng tước màu trắng như ở trước biệt viện hiện ra. Ran mở to mắt nhìn, quả nhiên rất đẹp, rất kì diệu, mải mê nhìn Ran nghe thấy Yukiko nói tiếp.

Đây là vòng khổng tước, vật trấn bảo của gia tộc Kudo. Thoạt nhìn nó khá bình thường nhưng như con thấy đó, khi gặp nhiệt nó sẽ thay đổi màu sắc và hiện ra biểu tượng của gia tộc này.”_ ngưng một chút bà lại nói tiếp

Khi thấy con đeo, ta có chút hoài nghi nhưng không nghĩ nhiều. Có lần con mang canh đến cho ta, ta đã để ý chiếc vòng khi con mút canh thì mới biết.

Ran đã thôi ngắm chiếc vòng mà chăm chú nghe Yukiko nói, bà nói những gì mình biết về chiếc vòng, đến khi sắp nói đến ý nghĩa của nó thì bà lại có chút ngập ngừng. Sự việc của quá khứ Ran không nói cũng không sao, chỉ là sau khi bà cho Ran biết mối liên hệ hiện giờ của cô với gia tộc này khi đã đeo chiếc vòng khổng tước thì liệu Ran có chấp nhận được?

Hơn hết bà càng lo khi mà phải kéo Ran vào mớ rắc rối của gia tộc, để cô gánh vác trách nhiệm quá lớn như vậy thì có hơi bất công. Ông nội Shinichi trên trời không biết có đồng ý? Nhưng nghĩ lại, nếu ông đã giao cho Ran thì chắc phải có lí do, chắc hẳn ông đã suy xét kĩ và bà tin vào quyết định của ông.

Đến nước này Yukiko chỉ có thể xem ý trời thế nào, xem tạo hóa an bày ra sao thôi. Ông đã cho Ran vòng khổng tước, khổng tước cũng đã chọn chủ, vậy thì bà sẽ để mọi thứ được trôi theo dòng chảy mà số phận đã định.

Yukiko nắm lấy hai tay Ran, nhìn cô trong mắt đầy sự phức tạp. Cầu khẩn có, khó xử có, mong chờ có, Ran tinh tế nhìn thấu được sự bất thường trong cái nhìn. Cô phần nào đoán được một ý nghĩa to lớn đằng sau chiếc vòng này. Ran xoa nhẹ vào bàn tay đang lạnh dần kia như trấn an, như biểu ý bà hãy nói tiếp.

Thật ra … thật ra thì… người đeo vòng khổng tước sẽ là nữ chủ của gia tộc nhà Kudo, được quyền định đoạt mọi việc cũng như mọi thứ thuộc về nhà Kudo,tất cả đều do cô ấy quyết định. Không có thành viên nào được làm trái, quyền hạn ngang với nam chủ.

Ran có chút khó mà bắt kịp những gì mình đang nghe, cô vội rụt tay về, trong đầu “oanh” một tiếng nổ. Cảm giác như bản thân không còn ở trái đất mà đang lơ lửng đâu đó ngoài vũ trụ, sao lại thế? Sự thật này quá khó tin đi, khi nhận chiếc vòng Ran thật không nghĩ bản thân lại có ngày như hôm nay.

Nữ chủ gia tộc sao? Quá lớn lao, quá nặng nề rồi, quá sức tưởng tượng của cô. Huống hồ cô và Shinichi đã đường ai nấy đi, muốn cô trở thành nữ chủ của gia tộc này thì có gì đó không đúng cho lắm. Ran nhìn Yukiko rồi nhìn lại chiếc vòng, cắn môi khó xử cuối cùng dứt khoát muốn tháo nó xuống. Dù có chút không nở vì nó là món quà duy nhất cũng là cuối cùng mà ông đã cho cô, nói Ran Mori ít kỉ cũng được cô thật không gánh nổi và không muốn có chút liên quan gì đến anh nữa.

Đừng

Yukiko hoảng hốt ngăn Ran lại, gương mặt bà dần trở nên trắng bệch như thể một lần nữa quá khứ lại tái diễn, nỗi sợ hãi ngập tràn còn cả sự bi thương. Năm đó Shinichi ở trước di ảnh ông nội ba ngày ba đêm như một bức tượng chẳng cử động, chẳng thấy rơi lấy nước mắt, mặc kệ những lời nói như dao găm của mọi người. Đến lúc nó đứng lên, đặt lại miếng ngọc khổng tước, lúc ấy bà biết đứa con trai này bà đã đánh mất rồi. Giờ thấy Ran tháo vòng khổng tước, nó như nhắc lại cho bà nhớ những gì đã xảy ra của năm năm trước.

Xem như ta xin con, ta cũng không muốn cuốn con vào rắc rối của gia đình này. Nhưng mà giờ chỉ có mình con mới giúp được, nếu không chắc chắn mọi thứ sẽ bị phá hủy mất.

Yukiko nói trong nghẹn ngào, Ran thật không đành có chút khó xử nhìn người trước mặt. Cô thì có thể giúp được gì? Cô chỉ đơn thuần là người giữ chiếc vòng, lại vô tình thành nữ chủ, còn gánh vác sự tồn vong của một gia tộc. Điều này quá hoang đường rồi, với cả cô còn việc của bản thân chưa làm xong, chuyện của gia đình vẫn chưa trả được thì thử hỏi trách nhiệm này cô có nên gánh?

Yukiko không bỏ cuộc vẫn cố thuyết phục Ran, bà nói rất nhiều, kể cô nghe một câu chuyện dài. Trong câu ch.uyện ấy có kể về một cậu bé ngay từ khi sinh ra đã phải nằm trước lưỡi hái của tử thần. Phải sống cuộc sống tranh đấu giành lấy sinh mệnh từng ngày, có lẽ sau quá nhiều biến cố đã khiến cậu bé đó mệt mỏi mà từ bỏ. Lúc ấy một người phụ nữ phải chịu cảnh mất chồng mất con, lại một lần nữa mất luôn đứa con còn lại. Một người phụ nữ phải đứng trước vòng xoáy của tham vọng và quyền lực, chống chọi bảo vệ lấy một gia đình.

Thì ra gia tộc này rất phức tạp, họ là người một nhà lại vì lợi ích sẵn sàng cắn xé lẫn nhau, ai cũng muốn phần hơn cả. Năm năm trước thật là một bước chuyển khó ngờ, chỉ trong chớp mắt càn khôn đã xoay. Thế lực hắc đạo chống đỡ cho gia tộc bị tan rã sau cái chết của ông, không một ai biết ngoại trừ nam chủ người đã từ bỏ cách đây nhiều năm. Tập đoàn rơi vào tay chú ba của Shinichi chỉ vỏn vẹn chưa đầy một năm liền chông chênh trước bờ vực, rồi sau đó bằng cách nào lại bị J thâu tóm biến thành JR.

Biệt viện này là gia sản cuối cùng, Yukiko đã cố gắng trì hoảng đến giờ phút này chỉ mong con trai hồi tâm nhưng đổi lại chỉ có bất lực cùng thất vọng. Hôm nay bọn họ tụ họp về đây chắc chắn là để chia gia tài, đem tất cả phân tán, hơn thế là tham vọng muốn chiếm lấy ngọc khổng tước cùng vòng khổng tước. Hai món này là vật cổ quý có giá trị liên thành, đáng tiếc muốn có cũng không dễ. Yukiko chỉ sợ bà khó giữ được cho nơi này vẹn toàn, sợ linh hồn ông trên trời nhìn cảnh gia đình tan rã sẽ khó mà yên được.

Ran nghe qua câu chuyện cũng không rõ bản thân giờ là cảm xúc gì, suy nghĩ một chút cô lên tiếng

Nếu chiếc vòng quyền lực như thế, vậy thì con giao lại cho bác không phải sẽ tốt hơn sao?

Yukiko nghe Ran nói không phản bác chỉ cười với cô, làm Ran có chút nghi hoặc chẳng lẽ mình đã nói sai cái gì?

Nó biết nhận chủ nhân con à. Không phải ai cũng có thể đeo được, cưỡng cầu sẽ mang họa sát thân. Đó cũng là lí do vì sao mà con trai ta mặc dù đã bỏ lại ngọc khổng tước nhưng lại không có một ai dám đứng ra nắm quyền.

Ran nghe xong đầu óc lần nữa “oanh” một tiếng. Cô không phải người mê tín nên đối với điều mà Yukiko nói thì e là khó mà tin. Nhưng nghĩ kĩ lại có lẽ là thật, vì có vài lần làm việc cô có nhờ Aoko giữ hộ chiếc vòng sợ làm hỏng nó, thì y như rằng vật và người tương khắc, Aoko nhiều lần gặp nạn suýt thì nguy hiểm mất mạng.

Yukiko không nói nữa, dặn người sắp xếp cho Ran về nghỉ ở ngôi nhà phía tây. Bà tùy theo ý Ran, chỉ mong dù có chuyện gì thì cô cũng đừng tháo nó ra, cô có chịu giúp hay không bà không ép nữa. Tối nay phải xem ý trời rồi.











 
Chương 9: Vị khách không mời

Ánh chiều tà dần buông xuống, màu hoàng hôn nhuốm đỏ cả vùng trời. Như báo hiệu sự chuyển giao của ngày và đêm, bóng tối sẽ thay mặt trời ngự trị. Khắp biệt viện giăng kín đèn như cố muốn xua đi màn đêm đang ngập tràn. Từng chiếc xe tiến vào là từng ấy lần hơi thở trong khắp nơi này bị ngưng đọng.

Đồng hồ tích tắc tích tắc nhích từng giây đến khi reo vang một tiếng điểm đúng 7 giờ, bàn ăn của phòng chính đã đầy đủ. Thức ăn được mang lên trải dài khắp bàn đủ loại mĩ vị. Lần lược từng dòng người tiến vào ngồi xuống vị trí của mình.

Chiếc ghế chủ tọa vẫn trống đó, hai vị trí kế bên đối diện là Yukiko và gia đình ông Kenzo em trai của Yusaku. Kế bên Kenzo là em gái út Sako cùng chồng, còn lại là các vị trưởng bối và con cháu khác trong dòng tộc.

Bữa cơm sum họp của nhà Kudo hôm nay rất náo nhiệt và đông vui, trên bàn ăn thoạt nhìn là một gia đình đầm ấm hạnh phúc, nói cười rôm rả. Nhưng đằng sau đấy tự mỗi người đều biết, tất cả chỉ là những lời có cánh, những chiếc mặt cười giả tạo được đắp lên.

Họ là vậy, bằng mặt chẳng bao giờ bằng lòng nhau, sau cái vẻ ngoài hòa nhã ấy lại là những cơn sóng ngầm dữ dội. Yukiko cũng không lạ lẫm gì mấy với cảnh tượng trước mắt, làm dâu trong cái gia đình này đã hơn hai mươi năm thì có gì mà không thấu chứ. Bà nhoẻn miệng cười khinh cho sự giả dối đó, an phận ăn phần của mình chẳng hứng thú mà xen vào câu chuyện của họ.

Mấy lời xả giao, thăm hỏi nhau trên bàn ăn cũng ngưng, đó cũng là lúc bữa tối kết thúc và bắt đầu cho mục đích thật sự của cuộc họp mặt hôm nay. Cái thời khắc mà bà đã lo sợ trong những năm qua cũng đến. Yukiko tuy vẻ ngoài bình thản nhưng trong lòng khó tránh khỏi lo lắng, bàn tay dùng trà trở nên cứng nhắc, có chút trơn trượt vì mồ hôi.

Ông Kenzo là người lên tiếng đầu tiên mở ra mục đích của lần về nhà này

Ba tôi tức lão chủ tiền nhiệm của gia tộc Kudo đã không còn, cháu trai Kudo Shinichi của tôi cũng đã bỏ lại miếng ngọc Khổng Tước, từ bỏ vai trò chủ nhân gánh vác gia tộc. Nơi đây vắng chủ hơn năm năm nay, tôi nghĩ đến lúc chúng ta tìm ra người thay thế rồi. Hôm nay chúng ta ngồi lại đây cũng chính vì điều này, giờ mọi người hãy đưa ra ý kiến đi.

Một màn diễn văn hùng hồn, lời nói ý tứ quá rõ ràng, bên dưới liền một trận xôn xao

Kenzo nói đúng đấy, tuy sau nhiều biến cố gia tộc mình không còn như trước. Tài sản vơi đi hơn nửa nhưng mà còn lại cũng đâu phải ít. Thân là con cháu trong nhà chúng cần tìm người quản lí số tài sản này chứ.”_ Một người lên tiếng tiếp sau lời của ông Kenzo

Nói ra có vẻ rất hay, rất trách nhiệm, lời hoa mĩ ai chẳng nói được. Ẩn sâu bên trong, mấy ai chẳng muốn mình là người đứng ra quản lí mớ gia tài kết xù đó. Từ trước giờ gia tộc Kudo đều chưa có tiền lệ phân tán hay giao tài sản cho người không phải chủ nhân gia tộc. Con cháu có chiến tranh ngầm tranh đoạt quyền lợi nhưng không ai dám ra mặt hay làm lớn chuyện, mọi thứ cũng đâu vào đấy.

Chẳng người nào dám làm càng, một phần vì nể chủ gia, phần khác là vì sự linh ứng được lưu truyền của ngọc khổng tước. Bây giờ thì hay rồi, chủ nhà không có, ngọc khổng tước có ai dám cầm, lẽ hiển nhiên họ được nước làm tới muốn một bước đoạt lợi. Mà cách duy nhất chẳng phải nên chia gia tài hay sao? Yukiko nhìn lấy một màn trước mắt đã không nhịn được mà lên tiếng

Theo thông lệ muốn quản lí tài sản thì phải là người được ngọc chọn chủ.

Vậy cho hỏi trong số các vị ở đây ai sẽ là người can đảm giữ ngọc đây?

Lời nói của Yukiko như mũi dao găm cấm thẳng vào điểm nhạy cảm nhất, khiến tất cả khó mà vờ vịt nữa, họ muốn gì cứ việc thẳng thừng nói ra không cần phải màu mè vòng vo làm gì. Bà biết những con người ngồi đây chỉ toàn là kẻ mồm to miệng rộng còn lá gan chỉ bé tí.

Lịch sử của miếng ngọc khổng tước đâu ai không biết. Năm đó khi Shinichi tròn một tuổi, ngày sinh thần theo tục lệ riêng của gia tộc, cũng là cách để thử tìm ra chủ nhân hậu nhiệm. Chính Shinichi đã cầm được ngọc khổng tước, cũng tức khổng tước đã chọn chủ. Nhiều người lúc bấy giờ không phục vì phải dưới quyền của một đứa bé, họ chẳng tin mấy chuyện mê tín truyền miệng mà chưa một lần chứng thực nên đã tạo ra một đợt sóng dữ dội.

Cuối cùng để giải quyết vấn đề, lão chủ đã để ngọc khổng tước ở giữa nhà chính, ai không phục có thể bước ra tự mình cầm lấy ngọc, có đủ khả năng giữ nó thì sẽ là chủ gia tộc. Kẻ không biết thức thời năm đó là một người em họ lão chủ. Chỉ cầm lấy đi vài bước, chẳng biết may rủi gì lại trượt ngã đầu va mạnh xuống nền đá, không mất mạng nhưng trở thành kẻ nửa tỉnh nửa mê. Từ đó khổng tước thành huyền thoại được chứng thực, ai ai cũng tin, cũng sợ.

Miếng ngọc đó chúng tôi không dám giữ, chiếc vòng cổ gia thì đã mất tích, hiển nhiên làm sao tìm được người giữ gia sản? Nếu vì vậy mà để mọi thứ phải mục rã, phong bế đóng bụi thì quả đáng tiếc. Chúng tôi là con cháu quyền thừa hưởng phải có chứ?”_Cô út Sako lên tiếng

Vậy làm phiền đưa ra di chúc”_ Yukiko đối diện với cái nhìn của Sako, không nhanh không chậm từ tốn đáp trả

Nghe xong bao ánh mắt không ưng thuận, có người còn khá kích động không che giấu lấy sự căm ghét nhìn Yukiko, chuyện như thế cơ hồ diễn ra nhiều lần nhưng lần nào cũng đều bị Yukiko đè ép lại. Lúc trước là còn lão chủ với con trai ở sau nên bọn họ không làm gì được Yukiko chỉ nghe đó mà ghi hận thôi, lần này thì hay rồi.

Hừ, nếu có thì đâu phải chờ tới năm năm. Thím cả biết rõ mà, vì nể thím mà chúng tôi mới trì hoãn tới giờ này”_Một người không kiên nhẫn lên tiếng, giọng nói muôn phần chán ghét khó chịu

“Oh”

Yukio làm như phát hiện ra một chuyện thú vị khi nghe lời nói kia, quả thật họ rất nể mặt của bà nha. Nói ra thật nực cười, không phải năm đó bà lấy toàn bộ những gì mình có chia ra hết cho bọn họ mới dẹp yên được đám người này hay sao? Vốn chỉ tính là kế quản binh để giải quyết tình hình rối ren trước mắt, mọi niềm tin đặt hết vào con trai nào ngờ đâu mọi chuyện chuyển biến đến mức vượt khỏi tầm kiểm soát. Trì hoãn được hơn năm năm đúng thật là một kì tích, giờ chắc tiêu hết hoặc giả làm ăn khó khăn nên mới lần mò về đây.

Thôi nào, chúng ta là người nhà không mà, chị cả cũng chỉ nói lên ý kiến của mình. Tôi nghĩ cách vẹn toàn nhất bây giờ là cứ chia ra quản đi, đợi khi nào chủ gia xuất hiện thì hoàn lại. Thế không lãng phí, đúng ý mọi người còn cả có thể phát triển gia tộc thì sao?”_ Ông Kenzo cười hòa nhã lên tiếng giảng hòa tình huống, ánh mắt giảo hoạt che giấu rất nhanh, trong lòng là đang cười thầm cho mọi chuyện đã diễn biến theo chiều hướng ông ta mong muốn.

Trọng điểm đã được xoáy vào, lại một trận xôn xao bàn tán, vờ xem xét suy ngẫm đủ mọi thể loại. Đương nhiên sao đó mạnh ai nấy cho ra ý kiến giành quyền lợi về cho mình. Họ chỉ là con cháu trong nhà có cả một số họ hàng xa, mang tiếng là người của một gia tộc lớn nhưng thực chất cũng chỉ được giao cho quản lí mấy xưởng kinh doanh truyền thống ở các tỉnh lẻ hoặc khá hơn là ở một số thành phố lớn hay các nước lân cận.

Lợi ích sẽ được chia về cho gia tộc, nên nhiều kẻ không phục, lợi dụng chuyện lần này nhất cử lưỡng tiện chiếm luôn làm của riêng. Giờ mà làm theo ý họ gia tộc này sẽ còn gì không lụng bại mới lạ, huống hồ đưa rồi có ngày hoàn?

Chú ba nói thật hay nha, cũng nhờ chú mà tập đoàn Kudo giờ đã phát triển thành JR như ngày hôm nay. Có phải hay không cái nhà này cũng thành JR thứ hai?

Yukiko nói với giọng châm chọc, trên gương mặt xinh đẹp mang vẻ đầy u ám, đôi mắt từng trải phong sương nhìn lấy một thể như muốn xuyên thấu tất cả. Như mũi tên một lúc trúng nhiều đích, trúng luôn cả nỗi nhục nhã thất bại nhất của một người đàn ông, Kenzo nghe xong gương mặt liền biến sắt bàn tay vô thức nắm chặt nhìn Yukiko đầy căm tức.

Chị à, chuyện năm đó lỗi lầm đâu phải mình em. Ở đây ai cũng biết tình hình lúc ấy hỗn loạn ra sao, em vì lo nghĩ cho gia tộc nên mới đứng ra gánh vác tập đoàn. Đâu ngờ bị người ta tính kế, đã vậy con trai chị cũng bỏ mặc

Giọng nói của ông Kenzo vì kìm nén mà trầm thấp, tức giận nhưng vẫn cố tỏ ra bình thản. Yukiko nghe những lời đó đã không nhịn được, là ai trong lúc rối ren ép con trai bà thừa nước chiếm tập đoàn, là ai vô dụng trong lúc lủng đoạn không chèo chóng nổi. Bị tính kế nói nghe quá nực cười, còn muốn đổ hết tội lên đầu Shinichi, không phải chính nó cũng bị các người ép vào chân tường? Thân làm mẹ chả bảo vệ nổi con, giờ còn bị người ta đem ra làm bình phong mà bà còn làm ngơ thì thật chẳng xứng làm mẹ.

Đang định đáp trả lại lời của ông Kenzo, đột ngột lời tới cửa miệng liền bị chặn lại bởi một giọng nói như vọng từ vực thẳm. Giọng nói lạnh lẽo tựa hồ như quỷ Satan, bỡn cợt chẳng lấy nổi một tia hảo cảm, không cho người ta cảm giác lưu manh nhưng lại là cảm giác của quỹ dữ. Tất cả một phen lạc hồn, không hẹn cùng quay đầu nhìn ra cửa chính, giờ phút này hắn xuất hiện có phải hay không bão giông một lần nữa ập đến?

Ấy chà, ở đây thật đông vui a! Hình như tôi nghe có ai đang nhắc tới mình thì phải?

Sau âm thanh ấy là một thân ảnh tiêu soái bước vào, giày da sáng bóng gõ từng nhịp đều xuống nền gạch, chiếc áo khoác dài màu xám tro phẳng phiu theo đó mà tung bay. Cả căn phòng bị hạ thấp vài độ, từng đợt rét rung lướt qua sống lưng khi hắn đến gần. Ánh đèn giờ đây không hề sáng bằng chiếc mặt nạ Sapphire kia, sáng đến mức lóa cả mắt, thứ ánh sáng xanh như muốn đóng băng tất cả mọi thứ.

Ai nấy trên gương mặt ngoài kinh ngạt chỉ toàn kinh ngạt. J rất thản nhiên ngồi vào chiếc ghế chủ tọa bị bỏ trống đó như chủ nhà, hai chân bắt chéo lại tay gõ nhịp trên bàn. Đôi mắt sâu hút của đại dương nhìn những gương mặt thất thần ngây ra kia, khóe miệng nhếch lên thành một đường cong hoàn hảo không che giấu sự thích thú.
 
×
Quay lại
Top