[Longfic] Bách dạ mộng ảo.

:)):)):)) Chào ss By yêu dấu! Sau bao nhiêu tháng ngày chờ đợi, trải qua những lần thi giữa kì cam go và khốc liệt không mấy trơn tru thì cuối cùng, ss cũng đã bồi bổ cho em được 1/2 chap đáng yêu thế này! Lời đầu tiên cho phép em gửi lời cảm ta tới ss *cúi chào*

Lần này cũng như những lần khác, hay nói ngắn gọn thì là từ trước đến giờ, văn phong của chế lúc nào cũng ôn hòa, đầy khả ái và ngây ngất lòng người. Cái này chắc ai cũng rõ rồi nên em không nói nữa. :D:D:D

Cái thứ 2, cốt truyện lần này mang một màu sắc chính trị đậm đà hơn hết. Nhân vật xuất hiện vô cũng hoành tráng và đầy ấn tượng, màn giới thiệu cũng rất đặc sắc. Thay vì khắc họa một Shuuichi lạnh lùng, kiệm lời như trong manga thì trong đây ss đã hào phóng cho ổng vui tính một chút, tuy nhiên nồng độ soái ca vẫn không thay đổi, ổn định 100%. Và cái câu khiến em bật cười đó là "Bổn vương vẫn chưa nói chuyện với quận chúa đây xong, người vội cái gì?'' Em thích mấy câu đại loại thế này, nó góp phần làm nổi bật tính cách của nhân vật. Song em cũng đoán được mối tình của hai ông bà Xích Vương nhưng không nghĩ ss lại cho tiến tới hôn nhân nhanh chóng đến vậy, chung quy lại cũng vì mục đích chính trị mà ra cả.:KSV@07:

Thứ 3, đó là đoạn ở nhà Lão đại gì gì đó, em thực sự hơi rối, không rõ là có bao nhiêu lão, để tí coi lại. Thì phần này em ấn tượng với mấy lão đại hài hài vui vui, có lẽ đây chính là đoạn giải thích những mâu thuẫn, kế hoạch, mục tiêu và giải tỏa những hiểu lầm bé nhỏ để làm bước tiến cho diễn biến tiếp theo, văn phong chính trị nổi bật hơn hẳn. Về nhân vật thì không nói làm gì, ss thể hiện quá rõ qua ngôn ngữ rồi. Đoạn này em thích cái câu ''Đúng là không choảng nhau vỡ đầu không thể nhận mặt thân nhân'' haha, chắc ss biến tấu lại cho hài, em thấy mấy ông anh hùng Lương Sơn bạc đánh nhau xong cũng nói kiểu kiểu vậy á. Và có lẽ chuyện tình giữa Shiho và Green cũng gần như là sắp full rồi. Chúc cho hai người không bị nhọ dưới ngòi bút phong lưu của ss :3:3:KSV@05:

Về hai nhân vật chính của chúng ta tức cặp phu thê nhà TỨ điện hạ. Chậc, nguyên một chén đường tạc vào mặt (phần hai chắc còn dữ hơn nữa nhưng mà nói sau đi). Qua phần này em mới biết gu thẫm mĩ của THÁI TỬ điện hạ nhà ta GHÊ GỚM tới cỡ nào. Tội thái tử phi của chúng ta thôi à... nhưng đổi lại được đối đãi ôn nhu và cười trong hạnh phúc... ấm lắm By ơi!:KSV@03:
Ổng với bả thì vẫn lầy, vẫn nhây như xưa, và tất nhiên ông Tứ vẫn rất mưu mô vào xảo quyệt như bà Izuna nói: Đã thông minh còn vô sỉ bất chấp thủ đoạn! Có lẽ đây là câu bả phán đúng nhất trong bộ fic của chế :v! Tình tiết trong Bạch Nguyệt cung vô cùng gay gắt, đậm chất mâu thuẫn hoàng cung mà em vẫn thường hay thấy. Tuy nhiên với phong cách của By mà nói nó vẫn rất mới mẻ và bất ngờ. Nói như mấy người cảm thụ văn học thì ss đưa em đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.:KSV@12:
Em thấy tội cho vợ chồng nhà Tứ, như những kẻ khác biệt bị cho là thành phần gây tranh chấp, đi sai lệch với quỹ đạo trong xã hội. Ran thì xuất thân thấp hèn, Shinichi thì thân là thái tử chỉ có một thể tử theo cùng. Nhưng em nghĩ họ chỉ đi trước thời đại mà thôi. Izuna dù có cay cú đến mấy vẫn cứng họng trước sự bình thản của Shinichi, thực sự em nể ss ở chỗ có thể đưa ra tình tiết theo lối logic sáng tạo và rất thuyết phục người đọc như thế này.:KSV@03:
Hả dạ nhất là khúc Shinichi đút cho Ran ăn khiến tụi kia lé sẹ mắt, thật sự rất hả dạ, thật sự, thật sự rất rất hả dạ đó By à!:KSV@09:
Và cuối cùng, hành động khiến em cảm động nhất chính là khoảnh khắc Shin thử độc cho Ran. Quá xuất sắc, mọi thứ vô cũng khoa học và trất ẩn những tình cảm thiêng liêng, quý báu. Em chỉ muốn nói là vô cùng tuyệt vời thôi!

Một lần nữa cảm ơn ss By! Chúc ss sức khỏe, thành đạt, may mắn trong cuộc sống. Bút sách đêm khuya chắc cũng rất mệt, ss nhớ giữ gìn sức khỏe, một là cho bản thân và gia đình, hai là cho cái lũ đòi nợ bất chấp này. :D:D

Yêu thương By
------ Sei-chan-----:KSV@20:
 
Chi By ^^ nhớ em hôn, cái ava chắc cũng quen nhe ^^ Nói chung em cố ý đọc cái đoạn của Shin và Ran thôi. Do cái tính lười đánh nên em chỉ có thể khen thôi chứ hông săm soi được. Mà nói chung chị viết quá tốt rồi :))

"Xuẩn miêu, véo đau chết ta rồi" - hắc hắc, đọc cái này mà cười đến đau bụng =))=))=))

Sao chị có thể biến anh Shin thành kẻ biến thái như thế =)) "làm", ối dồi, ối dồi, ối dồi ôi, đen tối quá rồi =))

Ran-chan lúc đầu còn làm mèo ngoan nhưng sau một hồi, muahahaha, trả thù rất thành công.

Nói chung không phụ lòng chờ mong đến đóng thành bụi =)) chị By an, nhớ ra chap sớm nhe :*
 
Hôm trước nhận được tin nhắn có chương mới, cứ nghĩ lại bị troll nên mình không lên, hôm qua onl thì thấy đúng là có thật
1f642.png
:)) Cám ơn By đã cho em thêm chút lòng tin sau bao ngay lê lết tuyệt vọng vì By
1f642.png
:))
Thôi vào đề, review cái tạo động lực cho By ói phần 2 ra nào
1f642.png
:))

-Shuuichi trong lần debut này đúng là ngầu hơn trái bầu
2764.png
<3 , bá đạo hết chỗ chê. Em cảm thấy đúng như ss đã miêu tả, Shuuichi là một lão hổ, và là hổ thành tinh cmnr
1f611.png
-_- . Hắn đã tách khỏi binh lính bám theo kẻ muốn ám sát Akemi ngay từ đầu nhưng khi nàng đánh nhau hắn lại không hề can thiệp. Tận đến khi Akemi sắp bị giết thật hắn mới xông ra cứu người. Dường như hắn đang quan sát và cân nhắc có nên cứu nàng hay không chứ không chỉ đơn giản nhất nhất làm theo nhờ cậy của Green. Nếu nàng bị đẩy luôn xuống vách đá, hắn cũng sẽ không động lòng, trong mắt hắn nàng cũng chỉ như những nữ tử khác. Có lẽ chính sự chống trả của Akemi đã khiến hắn ấn tượng với nàng, và quyết định cưới nàng. Điểm này Shuuichi rất giống Shinichi ấn tượng với Ran ngay lần đầu gặp mặt, muốn cưới là cưới luôn không cần biết người ta có yêu mình hay không. Nói chung là BÁ-ĐẠO
1f642.png
:)) Điều em muốn biết là cảm xúc và tâm trạng của Akemi ra sao khi cuộc đời nàng trong mấy ngày ngắn ngủi đã bị định đoạt và thay đổi chóng mặt như thế. Hi vọng By có thể cho em biết ở kì sau.

Nhóm của Okita siêu vui vẻ và sôi động, tính cách rộng rãi nghĩa hiệp đậm chất hiệp khách giang hồ, gặp người hợp ý thì kết giao bất chấp thân phận địa vị. Moroha vừa được debut qua tấm ảnh trong lá bùa của Okita mà ss cho vô luôn, quá nhanh quá nguy hiểm, mối quan hệ giữa Okita-Moroha-Yaiba cũng rất vui nữa, đọc đến đoạn Onimaru nổi điên đá hai thằng đi buồn cười vãi
1f642.png
:))
Ss By buff Green khá nhiều, một thiên tài trăm năm có một được Chiến Thần Shuuichi công nhận thực lực, nhưng song song với đó ss đã đưa vào một vị Minh chủ võ lâm tưởng chừng như vui vẻ chỉ sống trong chốn giang hồ nhưng thực chất lại quá tinh quái và thấu hiểu chính trị.
Hơn thế nữa, Okita và Green là mối quan hệ không thể phá vỡ, và Okita sẵn sàng kêu gọi lực lượng chống lại quân triều đình để Green lên ngôi. Đây mới chính là lí do Green tin tưởng hắn có đủ khả năng lật đổ vương triều hùng mạnh chứ không hề ảo tưởng một mình gánh cả giang sơn.

Nói chung Green là nam thần của em forever, từ Ảo vọng sang tới đây vẫn không hề thay đổi, đoạn kể về ảnh em đọc không sót một chữ luôn. GreenShi có đất diễn là tốt rồi dù là cameo và chương sau không thấy tăm hơi đi chăng nữa :((

Lầy và Nhây thì khỏi nói rồi, tuy không xuất hiện full nhưng vẫn đang eo vãi chưởng, mỗi hành động đều tạo nên dấu ấn không thể nào nhầm lẫn được. Từ việc chọn y phục, mặc y phục cho đến việc bảo vệ Ran khỏi công kích chỉ trích từ phía Izuna và người ngoài...rồi lại âm thầm thử độc giữ an toàn cho nàng...đều lột tả được tính cách của Shinichi. Y đã thông minh lại còn vô sỉ(theo lời Izuna =]] ), hết lòng bảo vệ Ran nhưng do không xác nhận được tình cảm dành cho nàng nên y không chịu thừa nhận y lo lắng cho nàng. Tình yêu đối với y có lẽ là thứ xa xỉ nhất trên đời nên dù phơi bày ra trước mắt cũng sống chết dừa dối bản thân
1f641.png
1f641.png


Cám ơn ss đã không biến Ran thành một nữ nhân ngu ngơ vô tư và vô tâm trong các câu chuyện kinh điển, chỉ biết đón nhận chăm sóc và hy sinh từ người khác mà không hề hay biết gì.

Hình mẫu của Ran được xây dựng xuyên suốt từ đầu đến giờ vẫn không hề thay đổi: Quan tâm và thấu hiểu, người giúp ta một ta giúp lại người gấp trăm lần.
Ran đã hiểu rất rõ từng hành động của Shinichi, và câu nói của Ran khiến em càng yêu nàng hơn:

“Lần sau…ta sẽ làm!” –Ta sẽ là người thử độc, là người thế một mạng cho chàng.

Câu nói này của Ran đã bị cắt ngang, nửa còn lại nàng chỉ nói trong lòng nhưng Shinichi hoàn toàn hiểu ý, nhưng việc y làm à nói về một thứ hoàn toàn không liên quan khiến Ran nổi giận: “Được, đợi khuya rồi ‘làm’ nhé!”
Tứ điện hạ của chúng ta giả ngu một cách rất xuất sắc, và tất nhiên phu thê nhà này vẫn khiến con dân cười bò =]]

Tạm kết của phần "thượng" là không khi thoải mái như thế, hi vọng phần hạ sẽ đúng như những lần thả thính của By, khiến chúng ta lăn lê bò lết vì độ bá đạo của nhà Tứ Lầy.

Một lần nữa chân thành cám ơn By vì đã chịu ói fic cho chúng em
2764.png
<3

Review được post lại từ bài viết trên fanpage. Mọi người nếu yêu thích BDMA và muốn tìm một chỗ để spam thì like page ủng hộ bọn tớ nhé. Tks nhiều!

Link fanpage: https://www.facebook.com/fanfictionbachdamongao/
 
lời đầu tiên e xin gửi lời chào đến đại tỷ và toàn thể huynh muội trong BDMA
Qủa thệt e đọc BDMA lâu rùi mà giờ ms dám cmt . e thiệt sợ cái ổng tứ lầy lội nuôn. hổng bt đại tỷ làm sao mà nghĩ ra cốt truyện hay dữ zậy. suốt ngày e đọc đi đọc đi đọc lại rồi đọc thêm lần nữa nhưng vẫn ko dứt ra đc. à mà cho e hỏi okita có phải tỷ lấy hình tượng xung điền tổng tư ko ạ tại e thấy tên giống quá a
 
Mình rất thích tính cách của Shin và Ran trong truyện này cũng như văn phong cổ trang và hóm hỉnh của Au! Chờ chap mới của Au từng ngày từng phút nè!
 
Thực ra hôm qua mình đã viết xong hạ chương, nhưng ngẫm lại thì...đoạn cắt của phần hạ hơi bị chìm nên mình quyết định viết thêm và đẩy lên thành nguyên một chương 21 và kết ngay khúc buff 'Thái tử phi' :"))
Kiếp nạn của Mokoto sẽ mở ra một bước ngoặt mới dẫn đến những sự kiện khác quan trọng của fic.
Mọi người phủi bụi, cùng đọc ủng hộ và đóng góp ý kiến :D

p.s: Vô tình tìm được một fanart Ran rất ngầu, rất có tinh thần "hồn kiếm xác hoa" nên đưa vào luôn ^^

1a8933be391147e1bcf3d3d16ccfc525.jpeg



CHƯƠNG 21: KIẾM VÀ HOA (phần II)



Buổi tiệc vẫn đang rất vui vẻ, khi màn biểu diễn của những vũ công chỉ mới bắt đầu thì người chủ trì buổi yến tiệc_cũng chính là nữ chủ nhân hậu cung đã sớm rời khỏi vị trí ngồi, lặng lẽ trở về tẩm thất. Trong bóng tối chập choạng từ ánh đèn hoa treo trước gió, đôi mắt phượng của Izuna ánh lên một tia lửa giận dữ tột cùng, bà ta vung tay hất đổ tất cả mọi thứ trên bàn trà xuống.

Tiếng ấm sứ rơi vỡ khiến hai cung nữ hầu trà giật mình biến sắc, chỉ biết run rẩy cúi đầu bất động. Izuna quát lớn:

“Cút hết cho bổn cung!”

“Tuân lệnh nương nương!”


Được một lệnh cho phép rời khỏi mà không bị trách mắng them đã là quá nhân từ, bọn cung nữ lập tức rút lui mất tăm

mất dạng. Kiểu giận cá chém thớt không rõ lý do này của nữ chủ họ đã sớm quen rồi.

Ngay khi bọn cung nữ vừa khép cửa, một bóng người đen tuyền sớm ẩn trong bóng tối trên xà nhà liền nhanh như cắt đáp xuống cung kính trước mặt Izuna.

“Korn bái kiến vương phi…”

“Nói đi, Korn!” –Gương mặt Izuna thoáng chốc trở nên đầy lo lắng, gấp gáp nói- “Đừng làm tâm trạng ta thêm không tốt!”

“Tiểu nhân đã xử lý xong những kẻ được lệnh theo dõi nhóm Thái tử phi và hạ độc ở ngôi làng đó!”

“Chắc chứ?” –Izuna hơi chồm người về phía trước –“Ngươi chắc chắn đã dọn dẹp sạch sẽ? Võ công của chúng cũng rất cao cường, người có chắc không?”

“Tiểu nhân lấy đầu đảm bảo!” –Gã ám vệ cao lớn gầy gò làm một dấu phất tay ngay cổ. –“Đã giải quyết mọi hậu họa cho chủ nhân!”

“Tốt! Tốt!”

Thần sắc Izuna có phần dễ coi hơn, lấy ra năm tờ ngân phiếu, do dự một chút lại đổi thành năm lượng vàng

“Thưởng cho ngươi!”

Đoạn, bà ta phẩy nhẹ tay, gã sát thủ lập tức nhận lệnh biến mất như chưa từng xuất hiện.
Izuna lúc này mới ngã lừng vào ghế thở ra một hơi trút mọi nỗi lo sợ trong lòng, sau đó nghiến chặt răng.

Kể từ ngày Yuri_hậu duệ của Tokugawa tiến cung đến nay, hầu như chẳng có việc gì bà ta có thể làm được suôn sẻ cả. Như việc phái sát thủ âm thầm bám theo tìm cơ hội để xuống tay với nha đầu Yuri, bà ta cứ nghĩ người của mình chỉ cần đối phó với Makoto là được, dù sao Shiho cũng đang bị bà ta nắm cán, Nhị quận chúa Sonoko không có gì đáng lo ngại. Izuna cứ thế hạ lệnh rồi ung dung vào chùa viếng phật. Cuối cùng…chuyến đi đó lại bất ngờ xuất hiện một Tây Thành Vương vô cùng khó lường như vậy…

Tưởng đã nắm được nhược điểm của hắn, nào ngời lại bị hắn cho một vố đau như vậy.
Không chỉ hỏng việc mà còn suýt chút nữa bị người hắn đã phái đi điều tra vụ đầu độc tóm được, đành phải giết người diệt khẩu…

Điều khiến bà ta ngạc nhiên hơn nữa chính là Shinichi đã có mặt ở ngôi làng đó nhanh đến mức không ngờ, nhờ vậy mới tháo gỡ được mâu thuẫn giữa phi tử và đám dân làng, cứu sống nàng ta một mạng giữa cơn mưa đá đầy sự giận dữ.

“Lẽ nào…Shinichi…hắn…” –Thật sự rất yêu thích Yuri?

Izuna lầm bầm, nhưng nửa câu sau bà ta lại không thể thốt ra được.
Đúng! Làm gì có chuyện y lại yêu thích một nữ nhân mà mấy tháng trước còn nhẫn tâm thẳng tay ném xuống hồ băng được? Nhưng chẳng lẽ những hành động sủng ái như tại yến tiệc vừa rồi chỉ là để diễn cho bà ta xem? Nếu là diễn thì thật sự kĩ năng diễn của Thái tử hắn quá là hoàn hảo rồi…

Izuna cảm giác mình đang bị Shinichi quay mòng mòng không tìm được câu trả lời. Nếu cứ không thể bình tĩnh suy nghĩ thấu đáo cách đối phó thì bà ta sẽ sớm điên mất!

Bà ta nhu nhu thái dương, cố lấy lại dáng vẻ điềm nhiên thường thấy, đoạn cho gọi cung nữ vào dọn dẹp đống đổ vỡ.

.

.

.

Yến tiệc dần tàn, người người rời Bạch Nguyệt Cung trở về. Trong lúc Shuuichi và Shinichi còn mãi hầu chuyện Hoàng đế thì Akemi được người của Shuuichi hộ tống rời khỏi Bạch Nguyệt Cung. Nàng vừa ra đến hoa viên đã có một thanh âm trong trẻo gọi với theo.

“Thái tử phi, hân hạnh!”

Akemi vừa nhìn thấy người chạy tới đã chào hỏi khiến nàng có chút lúng túng, sau cũng gập người chào lại.

“Vương gia phu nhân, hân hạnh!”

“Vi thần Makoto Kyogoku, bái kiến Vương gia phu nhân!”

“Makoto đại nhân đứng lên, không cần đa lễ!” –Đây là người Shiho đã kể lại trong thư, Akemi cũng chào lại.

Ran Mouri đã sớm biết Shiho có một tỷ tỷ là Đại quận chúa Akemi, nhưng ấn tượng về Akemi trong lần gặp mặt đầu tiên hoàn toàn khác xa với những gì nàng tưởng tượng. Người này không có mái tóc đỏ như Shiho, mà đen tuyền dài mượt như nàng.

Akemi nhỏ nhẹ hỏi:

“Thái tử phi… muội có chuyện gì sao?”

“Dạ? Thưa…muội đúng là…”

“Không cần ấp úng, chỉ cần xem nhau như người nhà là tốt rồi . Muội muốn hỏi về Shiho?”

Ran nắm được trọng tâm, lập tức gật đầu ngay tắp lự.

Akemi cười dịu dàng, trong bức thư viết vội của Shiho mấy ngày trước có bảo nàng hãy chiếu cố Thái tử phi . Muội muội của nàng có thiện cảm với nữ nhân này như vậy cũng đúng, rất đáng yêu nha!

Nàng nắm chặt mẫu giấy nhỏ đoàn nghệ nhân tạp kỹ lén trao cho nàng ban nãy, ngẫm nghĩ một một quyết định kéo luôn Ran cùng Makoto đi theo, vừa đi nàng vừa nhỏ giọng giải thích đôi chút là mình sẽ được gặp người Tam vương gia phái đến. Dù sao phía người của Tĩnh Ngọc Cung cũng cần phải nắm tình hình.

Ran cùng Makoto rời Bạch Nguyệt Cung trước, sau đó là Akemi để tránh người trong cung điện này nhòm ngó. Đi được một lúc thì cả ba hợp thành một nhóm, lên mã xa đã chuẩn bị sẵn rời hoàng cung. Để chắc chắn hơn, họ trùm áo choàng kín người che y phục đang mặc để giấu đi thân phận.

Họ được đưa vào và căn phòng trong một tửu lâu nhỏ. Cửa phòng khép lại, bên trong lúc vừa bước vào chẳng thấy một ai, thoáng cái quay đầu lại đã có ba thân ảnh đeo mặt nạ tạp kỹ ngồi im lặng quanh bàn tròn.

Makoto thầm nghĩ. Thân thủ thật phi phàm, những kẻ này không phải tầm thường chút nào…

“Okita???” –Makoto cắt ngang sự đăm chiêu, vô cùng kinh ngạc khi thấy kẻ ngồi giữa tháo chiếc mặt nạ ra.

“Đại hiệp Makoto, lại gặp nhau rồi! Xích vương phu nhân, Thái tử phi, thần là Okita bái kiến nhị vị nương nương!”


Ran kinh ngạc nhìn người trước mặt. Người này là “Okita” đã giải thoát cho Green và Shiho? Dung mạo thật giống điện hạ khó chịu nhà nàng nha!

Akemi chỉ có nửa canh giờ, liền đi thẳng vào vấn đề chính.

Okita nói qua về tình hình phía nhóm Shiho, hắn trấn an nàng không cần phải quá lo lắng cho muội muội bởi Green sẽ chiếu cố cho nàng thật tốt.

Akemi cũng an tâm nói với họ tất cả những gì mình đã trải qua trong những ngày đến Nhật Quốc và may mắn được Xích Vương cứu mạng. Hiện tại hiệp ước hòa bình giữa hai nước vẫn được giữ vững. Nguyệt Thần Quốc trao đi một Nhị quận chúa quốc bảo, Nhật Quốc cử chiến thần Xích Vương đến Nguyệt Thần Quốc làm quận mã, giúp hoàng đế thị uy. Một thỏa thuận tạm chấp nhận được cho cả đôi bên!

Makoto ngẫm nghĩ, cuối cùng cũng lên tiếng.

“Người có khả năng nhất là Xích Vương sẽ đến Nguyệt Thần Quốc, vậy…vị trí của Tây Thành Vương sẽ do ai đảm nhận đây?”

“Ta không rõ!” –Okita nhấp một ngụm trà, sau đó tinh quái nhìn Makoto –“Nhưng có lần uống rượu đàm đạo, Green nói với ta về những người hắn thấy có tiềm năng lãnh đạo nhất, trong đó…bao gồm cả ngươi!

“Ta? Không thể nào!” –Makoto cười cười phẩy tay.

“Không sai đâu, là ngươi!”

Okita đặt chung trà xuống nghiêm túc nhìn Makoto. Vùng vẫy khắp năm châu bốn biển, bọn hắn rất ít khi nhìn đến những kẻ làm việc cho triều đình, nhưng Makoto là một người nghĩa hiệp mà kẻ giang hồ nào trong thành cũng đều công nhận…dù chàng là thuộc hạ dưới trướng của Tứ hoàng tử họ chưa từng nhìn thấy mặt thật.

“Ta không rành chuyện của ngươi, nhưng có nghe Green thuật lại. Thường ngày ngươi chỉ núp dưới cái bóng ‘thuộc hạ của Tứ điện hạ’ mà bản thân cũng không nhận ra những lúc hắn bận rộn, ngươi đã thay lệnh hắn lãnh đạo những đội trưởng và các tiểu binh quy củ ra sao.”

“Nhưng…đó chỉ là về mặt quân sự quốc phòng…”

“Đúng! Đó mới là thứ lãnh thổ phía Tây cần nhất. Không phải bất cứ thứ gì khác, mà chính là một nhà quân sự tài giỏi có thể bình định được những cuộc chiến nổ ra.” –Okita rất nghiêm túc nhìn Makoto –“Green không nói ra, hắn hiểu ngươi sẽ từ chối…vì sứ mệnh ngươi tự đặt ra cho mình chỉ có một: Bảo vệ Shinichi Kudou!”

Mokoto không chút ngập ngừng xác nhận:

“Đúng vậy! Ta đã sớm nguyện làm kẻ thế mạng cho điện hạ. Nếu không ở cạnh điện hạ, điều này là vô nghĩa!”

“Ngươi…thay vì cả đời trả ơn y bằng cách hy sinh mạng sống bất cứ lúc nào cần, lại không muốn giúp y bằng một việc lớn lao hơn sao?”

“………………”

Dường như bị Okita nói trúng tâm sự trong lòng, Makoto để lại một khoảng im lặng.

Ran rất lo lắng cho Makoto sau khi nghe nhắc đến hai chữ “trả ơn”. Nàng chưa từng nghe về việc Makoto trở thành thuộc hạ của Shinichi như thế nào, nhưng giờ nàng hiểu quá khứ của Makoto dường như tồn tại một góc tối mà Shinichi đã giải khai nó. Nàng ngập ngừng hỏi.

“Vậy…nếu đề cập đến việc tiến cử Makoto…điện hạ Shinichi sẽ đồng ý chứ?”

“Ta nghĩ là y sẽ tán đồng, Shinichi là người hiểu rõ thực lực của Makoto hơn bất kì ai!” –Yaiba đáp lời, hắn bóc vỏ một quả quýt rồi đặt vào tay Moroha, đoạn đánh ánh mắt sang Makoto trêu chọc –“Hơn nữa, chuyện Makoto đại hiệp muốn ở trong cung không chỉ vì Shinichi, mà còn vì Nhị công chúa Sonoko nữa…phải không nào?”

“Ngươi…ngươi nói bậy gì đó?” –Makoto giật mình phản bác.

“Thôi đi!” –Moroha ăn xong một miếng quýt cũng phụ họa theo. –Hôm qua ta thấy người đưa Nhị quận chúa ra ngoài bát phố, ngươi còn mua cho nàng một chiếc trâm cài, rồi ôn nhu giúp nàng cài lên…Nàng ấy cũng có vẻ rất thích ngươi. Trông hai người các ngươi như một cặp phu thê mới cưới vậy.”

“………………” –Makoto câm nín. Các ngươi có cần nhìn thấy đúng lúc như vậy không?

“Đại ca!” –Ran nhìn Makoto trân trân –“Huynh thích Sonoko…thật sao?”

Thấy câu chuyện đi lệch trọng tâm, Okita hắng giọng kéo mọi người trở lại.

“Chuện đó chủ tớ hai người khi về rồi hỏi nhau, giờ chúng ta không còn nhiều thời gian nữa.”

“Đa tạ các vị đã không quản đường xa đến báo tin cho ta!” –Akemi cúi nhẹ đầu cảm tạ –“Hãy nói với Shiho rằng ta sẽ không sao đâu. Xích Vương đại nhân không hoàn toàn là người tốt, nhưng cũng không phải người xấu. Ngài có thể thấy chết không cứu nhưng cũng sẽ cứu lấy mạng sống ngài cần. Ta có thể là một nước cờ để ngài lợi dụng, nhưng lại chưa từng khinh bạc ta, tính ra chính mình không chịu thiệt gì…”


Akemi cố ý bỏ qua chữ “tình” để nói mình không phải chịu thiệt thòi. Phải, nàng cưới một người chỉ mới gặp qua mà chưa hề yêu. Ran là người hiểu rõ hơn ai hết, vì nàng cũng đang trong hoàn cảnh tương tự.

Moroha trao cho Akemi một chiếc hoa tai của Shiho làm tín vật kèm theo thư, Akemi cũng trao lại cho Moroha hai thứ tương tự. Rồi nhóm Okita nhanh chóng cáo biệt và rời đi.

Makoto đi trước chuẩn bị mã xa, Ran cũng từ biệt Akemi, vừa đi tới cửa thì đã được nàng ấy giữ lại. Akemi nói những ngày qua nàng không có ai làm bạn nên thấy khá tịch mịch, hy vọng Ran có thể lưu lại phủ Vương gia để tâm giao một đêm.

Vương gia này hẳn cũng như điện hạ Shinichi, chẳng có mấy khi trở về phủ. Dù sao chắc đêm nay Shinichi cũng không về Tĩnh Ngọc Cung, nàng sẽ nhờ Makoto chuyển lời cho y để có thể chia sẻ với Akemi một đêm dài này.

Lời đồng ý vừa nói ra, phía sau nàng như có một luồn gió lạnh toát thổi tới. Cái bầu không khí này…

Ran mở toang cửa, quả đúng là Thái tử nhà nàng!

“Điện hạ, sao ngài lại biết ta ở đây?”

“Sao ta lại không biết?”

Shinichi trả lại nàng một câu vô cùng ngang ngược khiến Ran phải câm nín. Y không thèm để ý đến Akemi, kéo tay nàng:

“Về thôi!”

“Không…” –Ran giằng lại. –“Ta… đêm nay Xích Vương đại nhân không về phủ, ta muốn lưu lại ở chỗ Vương gia phu nhân…”

“Nàng nói lại lần nữa xem?”

“Ta muốn lưu lại chỗ Vương gia phu nhân…”

Giọng nàng ngày càng nhỏ dần. Cầu ngài, đừng có toát ra cái khí thế đáng sợ áp đảo người khác này nữa được không???

Shinichi được một ám vệ báo cho nơi Makoto và Ran đến và người họ gặp thì cảm thấy không an tâm nên đến xem nàng ra sao, cuối cùng nghe thê tử y lại nhận lời người khác dễ dàng như vậy liền có chút không vui. Nhận ra nàng có chút run rẩy, liền dứt khoát đáp:

“Nhưng đêm nay ta hồi cung!”

“A…” –Akemi cảm thấy mình hơi đường đột liền xua tay -“Vậy ta quấy rầy hai người rồi, thật không phải…”

“Nàng có cái gì mà không phải?”

Lại một thanh âm nam trầm khác vang lên đằng sau Shinichi, lần này…là nam nhân của người còn lại_Xích Vương đại nhân.

Shuuichi Akai sợ xảy ra sự cố ngoài ý muốn nên đến xem sao, nào ngờ vừa tới nơi đã thấy một đoạn đối thoại như vậy thì khá buồn cười. Tiểu tử nhạt nhẽo đến phát ghét này…từ bao giờ đã biết nói dối để bất chấp mang người của mình về vậy?

Xích Vương tỏ vẻ ngạc nhiên.

“Điện hạ, chẳng phải đêm nay có việc Hoàng đế giao cho phải họp bình ngoài cổng thành sao? Ta cũng có việc không hồi phủ được, để Thái tử phi làm bạn với phu nhân ta một bữa không thiệt thòi gì mà…”

“………………………”


Bị đạp một cú thật đau từ con người mình không thể phản bác lại, Shinichi lần này đành câm nín.

Cũng đã đến lúc phải đi, Shinichi lườm nàng:

“Giờ nàng có về không?”

Ran ngu ngốc đổ dầu vào lửa, lắc đầu.

“Điện hạ đi cẩn thận! Làm việc cẩn thận, giữ gìn sức khỏe!”

Với cái lườm đó ngày trước đã khiến nàng khiếp sợ mà từ chối lưu lại Lạc Tuyết thành, giờ thì không còn tác dụng nữa. Shinichi cảm thấy phen này mình thất bại rồi nhưng lại không thể cho nàng một bài học trước mặt phu thê Xích Vương được.

Y ghé vào tai nàng, thì thầm.

“Nếu đêm nay ta thật sự hồi cung, nàng có theo ta về không?”

“Sẽ không…Vì Akemi cần ta lúc này.” –Nàng ấy rất giống ta, ta muốn giúp nàng ấy như giúp ta của những ngày đầu vậy.

Đấy là Ran định nói đầy đủ như thế, nhưng vừa nhìn thấy đôi mắt như muốn nuốt sống nàng thì liền run lẩy bẩy như thỏ vào miệng hùm không thốt ra thêm được tiếng nào.

“Nàng được lắm!”

Y hạ giọng, xoay người nhanh chóng rời đi.

Xích Vương đứng một bên nhìn tiểu tử giận dỗi bỏ đi rồi nhìn sang phi tử của y vẫn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra, buồn cười mà không cười được vì giữ thể diện cho nam nhân.

Thái tử phi, điện hạ của ngươi đang ghen tỵ với phu nhân của ta, ngươi xem y có trẻ con không?

Hắn không thể nói ra câu này được!

.

.

Đó là một đêm rất yên bình. Cảm giác như một lần nữa nàng được ở bên Shiho vậy. Hai người trò chuyện rất cao hứng, nói mãi đến nửa đêm mới chịu thổi đèn đi ngủ.

Sáng hôm sau Thái tử phi của chúng ta lại đi theo Vương gia phu nhân cùng đám hộ vệ ra ngoài bát phố. Thái tử điện hạ trên tường thành nhìn xuống đám người bên dưới, chả hiểu sao lại nhận ra ngay gương mặt cười ngốc ngốc kia, chỉ muốn nhảy xuống véo vào hai cái má kia cho sưng lên mới thôi.

Hay thật đấy, ham vui quên luôn cả nhà để về! Cứ đà này thật không ổn!

.
.
Đúng là không ổn thật, ngay từ lúc nàng bước vào phòng mình...
Nhìn căn phòng vốn đã rộng thênh thang nay vì không còn bất kì thứ đồ đạc gì bên trong nữa mà càng trống vắng lạnh lẽo, Ran nhất thời chết đứng.
Cái...chuyện quái quỷ gì đã xảy ra vậy?!?

Bên trong trù phòng, bọn cung nữ đang vừa cười nói vừa xào nấu bỗng nghe tiếng chân người chạy rầm rầm bên ngoài. Ran tức tốc xông vào, chưa kịp thở đã gào lên.
"Các tỷ!!! Đồ đạc tư trang trong phòng muội biến mất hết rồi!!!"
Cả đám cung nữ giật mình, thường ngày nữ chủ của bọn họ rất hiền lành dễ chịu, chưa từng lớn tiếng với họ như vậy. Xem ra lần này là thật sự tức giận rồi!

Cả đám bèn đẩy Azusa ra trước, nàng lắp bắp trả lời:
"Hôm...hôm qua... nương nương không hồi cung...người...người của Thái tử điện hạ mang...mang đi hết...rồi..."

Ran trợn mắt không tin nổi, cảm giác mình càng lúc càng bị ức hiếp.

"Sao các tỷ lại để họ mang đi chứ? Điện hạ hắn...hắn chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt mà trả thù muội như vậy, giờ đến cái gi.ường để mỗi tối ngả lưng cũng không có nữa, chưa kể trong số tư trang muội mang từ Ẩn Nguyệt thành đến có những thứ mà ngàn vàng của y cũng không mua được!" -Nàng dứt khoát chỉ tay ra cửa -"Mọi người xem họ vứt ở đâu mang về đây lại cho muội đi. Có gì muội chịu trách nhiệm hết!"

"Bẩm nương nương..." -Azusa sắp phát khóc, cắn cắn ngón tay -"Chỗ đó...không phải muốn lấy lại là lấy được a..."
"Đâu mà không được chứ?"
"Phòng ta!"

Thanh âm trầm lạnh vang lên bên tai làm Ran giật thót người, quay đầu lại thì y như rằng chính là kẻ đầu sỏ gây sự đó!
Nàng lập tức trừng mắt với y:
"Điện hạ, sao ngài lại ở đây?"
"Tĩnh Ngọc Cung là-của-ta, muốn đi lâu còn phải hỏi ý kiến nàng sao?" -Shinichi nhận mạnh mấy chữ trong tâm, y khinh bỉ nhìn Ran rồi vươn ngón tay chọt chọt mấy phát liền vào giữa trán nàng.
"Cung điện của ta là để nàng tác oai tác quái sao, tiểu quỷ?"

Ngay khoảnh khắc làm ra hành động này xong, y biết mình đã sai rồi!
Thê tử của y...không phải là tiểu quỷ, mà chính là tiểu miêu hay tiểu cẩu gì đấy mới đúng, loại sủng vật khi cảm thấy bị trêu chọc quá đáng sẽ quay ra cắn người ấy...


Shinichi nhìn vết răng cắn đều tăm tắp trên bàn tay đang dần sưng đỏ lên, thổi phù một cái. Trên gương mặt vẫn là nét bình thản lạnh lẽo thường ngày, nhưng...khốn kiếp! Đau muốn chết!!!

"Ngón võ 'cẩu xực' này của nàng luôn lợi hại!"

Ran vẫn còn đang trong cơn giận lại bị châm dầu vào lửa tức đến xù lông, quyết tâm đòi lại công đạo cho mình.

"Điện hạ, ngài ngày càng quá quắt rồi! Ta có thể ngủ nghỉ không cần chăn nệm hay nằm bò ra đọc sách trên sàn đá cũng không sao, lạnh đến chết cũng chẳng màng, nhưng hãy trả lại chiếc rương gỗ màu đỏ cho ta!"


Chiếc rương gỗ chính là vật mà tiểu thư Yuri ngày trước vẫn hay dùng, bên trong có một chiếc lược ngà voi, vài dây chỉ ngũ sắc kết bùa bình an và một số loại đá màu sắc kì lạ Yuri mang về sau những chuyến du ngoạn. Những thứ đó với Ran mà nói còn quý giá hơn sinh mạng của chính mình, người này vậy mà cậy quyền dám cướp khỏi tay nàng. Sao tim nàng lại có thể đập loạn nhịp vì gã nam nhân này chứ? Ngày-càng-không-chấp-nhận-được!!!


Trái với sự tức giận của Ran, Shinichi lại cảm thấy nhẹ nhõm khi nhận ra nguyên nhân chủ yếu khiến nàng xù lông. Trong lòng có chút cao hứng, y vừa dùng tay còn lại xoa lên tay bị cắn vừa nói.


"Vậy ra nàng không tức giận vì chuyện ở cùng một chỗ với ta?"

"Hả?"

"Hả cái gì?!?"


Thái Dương Thần Nữ ơi, đây mới đúng là chuyện lớn nè!

Ran mở thật to mắt nhìn y.

"Đ...điện hạ...không phải...ngài dọn đồ đi hết để bắt ta nằm sàn đá lạnh tới chết sao?"


Shinichi nhất thời không nói nên lời. Tại sao suy nghĩ của nàng và y lại không có chút nào chạm nhau như vậy chứ???


"Lẽ nào nàng nghĩ ta muốn trả thù vặt nàng? Ta nhỏ nhen đến vậy sao?"

"Tất nhiên rồi!" -Ran đáp thật gọn -"Trước kia ta bị đánh đòn còn suýt bị phạt nhịn đói nữa kìa!"

"..............."


Shinichi thật sự cạn ngôn. Nhưng nghĩ...cũng đúng, ấn tượng của nàng về y thật sự quá tệ hại mà.

Y thở ra một hơi thật nhẹ, vươn tay xoa xoa đầu nàng, cố gắng để thanh âm dịu dàng hơn.


"Sao ta lại làm vậy chứ, từ giờ mỗi tối nàng sẽ ngủ luôn ở phòng ta. gi.ường rất lớn cho nàng lăn tùy thích, đệm rất ấm, chăn rất êm..."

"Như vậy thì thà ngủ sàn lát đá còn hơn!"

"................"


Từ sau khi nhận ra thứ tình cảm tối kỵ dành cho Shinichi, mỗi lần nàng đến phòng y theo ngày trong hoa sách đều là những đêm nàng không thể ngủ ngon giấc vì căng thẳng. Ran nghĩ vì đang trong thời gian sắp đăng cơ nên Shinichi muốn kiểm soát tối đa nhất cử nhất động của nàng, không muốn nàng phạm sai lầm nào đó mà y không ứng phó kịp. Nhưng nếu mỗi ngày đều như vậy chẳng phải nàng sẽ sớm chết vì bệnh mất ngủ sao? Không được, phải tránh càng xa càng tốt!


Ý nghĩ của nàng là vậy, nhưng lời nói thốt ra khi vào tai bọn cung nữ thì khiến chúng sợ đến cắn lưỡi, tất nhiên vào tai Shinichi thì lại trở thành hiểu lầm rất tai hại. Nó khiến y nghĩ rằng nàng thà bị chết lạnh luôn cũng không muốn gần y, giao hòa trong cùng một thế giới với y mỗi khi màn đêm về. Trước đây y chẳng buồn suy nghĩ lấ một khắc nào, nhưng giờ mọi thứ đã khác đến mức y không thể kiểm soát nổi.

Shinichi cười nhạt thu tay về, dù sao trong mắt nàng y vốn là một kẻ rất tồi tệ mà. Thêm chút thủ đoạn nữa chắc chẳng thấm tháp gì đâu...

Y hất mặt ra ngoài sân:


"Vậy giờ đánh cờ cá cược một chút đi, ta cho nàng một cơ hội! Mang hết đồ của nàng để ra khoảng sân giữa đông cung và tây cung. Chỉ cần nàng thắng một ván ta sẽ mang tất cả đồ của nàng đặt vào chỗ cũ, nàng thua một ván thì tự mang một món đặt vào phòng ta."

"Việc này..." -Ran nuốt nước bọt, cắn môi khổ sở suy nghĩ. Đó giờ nàng có thắng nổi y ván cờ nào đâu...

"Thế nào? Sự tự tin của nàng đâu? Sao giờ thành rùa rụt cổ vậy? Tướng quân Tokugawa hẳn phải chịu hổ thẹn lớn rồi"


Ran vốn biết mình chỉ có một cơ hội duy nhất lại bị khích tướng chịu không nổi, lập tức chỉ tay vào y cực kì oai dũng:

"Điện hạ, ta tuyên chiến!"

"Để rồi xem..."


Chiến khí từ hai bên như tia sét xoèn xoẹt đánh khắp nơi khiến bọn cung nữ thấy trù phòng sắp bốc cháy luôn rồi.

Cuối cùng y lại ra lệnh vài tên nô tài từ đông cung dọn đồ của Ran ra giữa sân. Họ chỉ để lại một lão công công nhãn rỗi và hai nàng cung nữ châm trà nước.

Cả hai đã vào vị trí đối mặt. Ran lo lắng đếm cờ,Shinichi nhàn nhã đếm cờ. Tiểu bạch miêu ngồi một bên thấy nàng căng thẳng thì kêu miu miu, dường như nó cũng lo lắng thay nàng. Ran thở dài thườn thượt.

Tiểu xuẩn miêu ngoan, nếu lỡ có thua trắng mẫu thân cũng sẽ không ngủ luôn ở phòng y đâu. Tới lúc ngủ trên sàn đá sẽ lạnh lắm, cho mẫu thân ôm con sưởi ấm nhé!


Khoảng sân giữa đông cung và tây cung rất rộng, lá phong đỏ rực bốn mùa tựa những bông hoa lửa theo gió cuốn rơi đầy khắp sân tạo thành một thảm lá đỏ cực kì đẹp mắt.

Phong cảnh nên thơ hữu tình là thế, nhưng hai kẻ ngồi trước bàn cờ vây kia...chẳng nhìn thấy chút hữu tình nào!


Tiếng quân cờ đá lách cách lách cách vang lên không ngừng.

Cứ sau khoảng hơn một nén nhang lại có tiếng lão công công hét to.


"Gối!"

"Chăn bông!"

"Đệm gấm!"

"Ấm trà!"

"Sách!"

"Rương nhỏ!"

"Hộp thuốc trị thương!"

"Bình cắm hoa"

"................"

"............"


Lần lượt từng món đồ được điểm tên. Tất cả những thứ đó...đều là Thái tử phi phải hì hục chạy đi chạy lạy bao nhiêu vòng mang hết vào phòng Thái tử điện hạ.


"Xuân cung đồ*!" -Hai cung nữ đứng một bên vừa nghe công công điểm đến món này liền mặt đỏ bừng theo Ran, vừa thấy thương nàng vừa cũng không khỏi buồn cười.
(*Xuân cung đồ: Sách không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi)

Cuối cùng không còn gì để dọn nữa, bàn ghế lẫn gi.ường tủ Ran đều vác không nổi và nàng cũng mệt lả rồi, chỉ biết cúi đầu ấm ức lau mồ hôi.

"Ta lại thua rồi, cũng không còn thứ gì có thể mang vào nữa..."

"Còn chứ!" -Shinichi liếc nhìn thứ tròn tròn trăng trắng đang ngáp dài cuộn người cạnh nàng. -"Bạch miêu vừa ham ăn vừa ngốc kia tối nào cũng chui vào phòng nàng mà!" -Cả cái lò sưởi tự nhiên này cũng đừng hòng ta cho nàng giữ!

"............"-Ran muốn thổ huyết thật.


Kẻ này, y có phải là đã dạo chơi mấy vòng trong bụng nàng không vậy hả?

Nhưng lời đã nói ra sao có thể nuốt vào bụng được chứ.

Nàng đỏ mắt im lặng ngoan ngoãn bế bạch miêu hướng về phía đông cung một đường mà đi, chẳng còn chút hăng hái nào cả.

Đi được vài bước lại rơi vào vòng tay ấm áp của người từ phía sau. Lồng ngực y thật ấm áp, đôi tay ôm lấy bờ vai nàng thật dịu dàng. Nàng cứ thế run run rơi nước mắt.

"Đồ xấu xa!"

"Ừ, ta là người xấu..."

"Bắt nạt ta!"

"Nếu nàng không bướng bỉnh chọc giận ta, ta đã không làm đến mức này."


Shinichi xoay người Ran lại, chậm rãi lau nước mắt cho nàng.

"Đừng cứng đầu nữa. Thật ra thì sắp tới ta quá bận nên không thể thường xuyên về Tĩnh Ngọc Cung, phòng ốc vì thế không có người trông nom. Ta chưa từng để bọn cung nữ động vào thứ gì bên trong cả, nên muốn nhờ nàng giúp ta trông nom thường xuyên, sẵn tiện dọn đẹp phòng."

".....Dọn.....phòng.....?!?"


Trong đầu Ran có cả ngàn viên pháo đang thi nhau nổ lốp đốp.

Thế ra...không phải vì đêm nào cũng về nên...muốn nàng sang...

Vậy nguyên một ngày trời nàng cứng đối cứng với tên đại kì thủ này làm gì để chuốc thất bại thảm hại. Đã vậy còn phí mất thời gian mang ra rồi lại mang vào đống đồ đạc tư trang lỉnh kỉnh này đây hả? HẢ???

Thật là rảnh quá đi mà!!!!!

Tiểu bạch miêu nằm ngủ trên tay bị nữ chủ trong trạng thái sốc tâm lý mà thả rơi bịch một phát xuống đất, chỉ kịp meo lên một tiếng thật bi thương.

Đau a~~~

.

.

.

Đúng thật là sau đó y rất ít khi về cung nên Ran cũng thở phào nhẹ nhõm. Người ta dù sao cũng không nói dối nàng ha!?! Mà cảm giác cứ…trống trải thế nào ấy…

Nàng không biết mấy ngày nay y có ăn uống đầy đủ không, ngủ có đủ ấm không, y đang làm gì, có phải gặp chuyện khó khăn gì không…vv…

Nàng ghét việc yêu thương một người mà cứ khó chịu trong lòng rồi suy nghĩ mãi như vậy, nhưng nàng không thoát ra được lại chẳng biết phải làm sao… Điều nàng làm chỉ có thể là thụ động từng ngày thế này thôi? Lẽ nào không việc gì nàng có thể làm để giúp đỡ y?

Mấy ngày sau nữa, bọn cung nữ kéo nàng ra đo đo đạc đạc thật kỹ lưỡng để may y phục mới, kèm theo đó là Thái tử điện hạ mặt than đang điềm tĩnh ngồi quan sát.

Ran tò mò hỏi:

“Hoàng cung lại có yến tiệc gì à? Tại sao phải may y phục mới?”

“Đúng ạ!” Chiyuru vui vẻ đáp –“Hàng năm từ tháng Giêng đến tháng Ba tức quý đầu của năm, các sứ đoàn của các nước lân bang thướng phái người đến chúc năm mới Nhật Quốc. Đã có vài tiểu quốc sang, nhưng lần này là Hương Quốc_một quốc gia tuy không lớn nhưng rất hưng thịnh giàu có, hương liệu và vải vóc của họ là loại thượng hảo hạng xếp vào bậc nhất khu vực. Thương phẩm Hương Quốc được nhập sang các nước khác trong đó có nước ta…Trước giờ y phục của người gần như bảy phần mười là dùng vải của họ.

“Đã hiểu, quốc gia này ta có biết qua. Vậy lần này, chúng ta may y phục bằng vải vóc của Nhật Quốc làm ra cho giới thượng lưu mặc để họ thấy ta cũng có thể làm được những thứ tương tự hoặc tốt hơn thế. Đúng không?”

“Nương nương đoán như thần! Hoàng đế chính là có ý đó ạ, hiện tại dinh thự, phủ vương quan hay cung điện nào cũng bắt đầu dùng vải vóc hương liệu của các thương hiệu hàng đầu trong nước rồi ạ.”

“Ưm, nếu vải vóc là niềm tự hào của Hương Quốc thì không khó để họ nhận ra thứ chúng ta mặc có phải là hàng hóa của họ nhập qua hay không. Từ trước đến nay họ có dùng hàng nước ngoài nhập về không?

“Theo nô tỳ biết là không ạ!” –Azusa mở quyển cẩm nang “Quốc Hương Ký” ra –“Tất cả vải dân nước họ dùng đều là nàng nội.”

“Xét ra các thương hiệu của chúng ta không tệ, hoa văn đặc trưng trên vải dệt cũng rất khác biệt,chỉ là giới thượng lưu cậy tiền nên chỉ thích dùng vải nhập ngoại, vì thế hàng trong nước không được ưa chuộng, chỉ có giới bình dân là dùng nhiều.” –Trước đó Ran từng là a hoàn nên loại vải nàng mặc là hàng bình thường của quốc nội, vì vậy nàng khá rõ điều này.

“Nương nương nói phải!”

Azusa đã đo đến ngực nàng, Ran liếc nhanh tới chỗ điện hạ mặt than rồi ngượng ngùng xoay lưng về phía y, nói tiếp.

“Lần này ngoài việc phô trương cho Hương Quốc thấy chúng ta không kém cạnh họ ở thương phẩm này, còn có ý muốn mở ra một thị phần mới ngay tại quốc gia vốn chiếm ưu thế từ trước. Nếu đi đâu cũng thấy giới thượng lưu Nhật Quốc đều dùng hàng quốc nội như vậy sẽ khiến họ có hứng thú tìm hiểu. thậm chí…tiêu thụ được vải Nhật Quốc ngay trên chính Hương Quốc.”


Shinichi nãy giờ chỉ im lặng chống cằm nghe nàng trò chuyện qua lại với bọn cung nữ, trầm ngâm suy nghĩ. Y hiểu ‘Yuri’ mình đã tự tay mang về chính là một nữ nhân có khả năng nắm bắt vấn đề vô cùng linh hoạt, thông minh ham học hỏi, hơn nữa tư duy về chính trị ngoại giao cũng vô cùng nhạy bén. Những ngày ở Bách Xuân Viện không phải lần đầu nàng được nghe và tiếp xúc với chính trị hay ngoại giao, mà chỉ là bồi đặp thêm cho nền tảng vốn có.

Lòng nghi ngờ về thân phận của Ran ngày càng lớn dần, nhưng những lúc như thế này y lại cảm thấy nàng chính là Yuri. Nếu nàng không phải là Yuri_một thiên kim tiểu thư được giáo dục đầy đủ ngay từ khi nhận thức được thế giới… thì sao có thể vượt quá trông đợi của y như vậy?

Nếu nàng không phải là Yuri…đồng nghĩa với việc nàng và y không hế có bất kì ràng buộc nào cả…

Nghĩ đến điều đó, trong y có tiếc nuối, có cả không cam lòng!

Y không muốn “Yuri”, chỉ muốn người trước mặt, y càng ngày rõ điều đó. Nhưng tại sao lại như vậy, thì y không hiểu nổi!

Y đứng dậy đi đến chỗ đặt quyển sổ ghi số đo, ngay chỗ ghi ‘vòng ngực’ tự tiện viết vào một con số rồi hỏi:

“Đúng không?”

Cung nữ nhìn lại con số chỗ ngón tay làm dấu trên dây, tròn mắt lau mồ hôi.

“Bẩm điện hạ, không sai một ly ạ!”


Ran trợn mắt:

“Điện hạ, ngài…gặp ai cũng đo bằng mắt được…như vậy sao?”

“Ta không biết, cũng không đo!” –Shinichi vỗ vỗ đầu nàng –“Nhưng kích cỡ từng nơi trên người nàng ta là người rõ nhất.”

” ………………….”

Ran tự nhủ mình phải nhịn xuống để không cầm thước dây siết nghẹt cổ y_ kẻ có những phát ngôn biến thái độc nhất vô nhị. Y nhìn mặt nàng chuyển sang đỏ bừng lại không nói được tiếng nào thì tâm trạng trở nên thoải mái hơn. Không cần đợi bọn cung nữ đo xong, tự tay y điền luôn vào những chỗ trống còn lại, vừa điền vừa nói:

“Như lần Nguyệt Thần Quốc đến vậy, nàng không cần tham gia vào lễ tiếp đón sứ đoàn tiểu quốc, nhưng đại hội giao lưu võ thuật hàng năm với Hương Quốc ta muốn đưa nàng theo để xem, giải trí một chút. Dù gì họ cũng cần phải biết mặt quốc mẫu tương lai là ai.”


Y vừa dứt câu thì tay cũng ngưng viết, trả sổ lại cho cung nữ rồi rời đi mất như có việc bận phải làm gấp.

Quốc mẫu tương lai?

Mắt Ran ươn ướt nhìn theo bóng lưng nhỏ dần. Điện hạ…ngài đã quên giao ước ‘đường ai nấy đi’ giữa chúng ta rồi sao?


Ran buồn đó cũng rất nhanh lấy lại tinh thần đó. Đại hội võ thuật này chắc chắn là những cao thủ đại diện cho hai quốc gia được tuyển chọn rất kỹ càng. Xem ra rất đáng trông chờ nha!

Một ý tưởng lóe lên trong đầu Ran. Nàng chỉ mới biết Makoto thích Sonoko nhưng lại rất muốn tác hợp họ, thật xứng đôi vừa lứa. Nếu họ có thể thành đôi thì tuyệt biết mấy. Để ý lời Okita nói nàng cũng nhận ra Makoto hoàn toàn âm thầm trợ lực phía sau Shinichi, đại ca của nàng tuy rất tài giỏi nhưng không hề có chút phô trương thanh thế hay tham vọng chạm vào vị trí cao nào cả. Nếu muốn gây ấn tượng với hoàng đế thì chỉ như vậy là không đủ.

Hay là nhân cơ hội này, để đại ca lấy được điểm tốt, giành được sự chú ý của Hoàng đế nhỉ?

Nói là làm liền, Ran nhanh chóng nghĩ ra một cách.

Thật may mắn cho nàng, đêm đó Shinichi hồi cung.

Ran nở nụ cười chưa bao giờ tươi hơn, đon đả hành lễ chào Shinichi ngay từ lúc ở cổng. Rồi không đợi y kịp nói câu nào, nàng nhanh tay cởi áo choàng, rót nước mát mời y. Sau khi Shinichi thay y phục xong, nàng còn hối thúc cung nữ dọn thức ăn lên cho y ăn kẻo nguội. Từ ngày nàng đến, thức ăn trên bàn ăn của y đã thấy khói bốc lên chứ không còn nguội lạnh như trước nữa.

Nuốt vào một miếng thịt nướng liền nhận ra có chút khác lạ, Shinichi hỏi:

“Đổi trù sư*?”

(*Trù sư: đầu bếp)

“Không không, trù sư của chúng ta làm việc rất tốt. Không đổi! Chỉ là hôm nay học được mấy món, muốn trổ tài cho điện hạ dùng thử. Thức ăn do chính tay ta nấu, ngài xem có ngon không?”

“Tạm được!”


Lần đầu tiên y được thưởng thức món ăn nàng nấu, cảm thấy rất hài lòng. Làm ra được hương vị hoàn hảo lại có nét đặc trưng riêng, có quỷ mới tin mấy thứ này nàng học được hôm nay, ngốc!
Một lần nữa, y tiếp tục bao che, không nỡ vạch trần lời nói dối của nàng.

Ran không nhận được lời khen cũng không hề nản chí, đêm đó nàng làm mọi thứ có thể, cố hết mức lấy lòng y. Shinichi làm sao không nhận ra nàng đang có “mưu đồ” gì chứ? Nhưng y cảm thấy được rào đón thế này chẳng có gì bất mãn cả.

Shinichi dừng bút, lắc lắc vùng cổ.

"Vai hơi mỏi..."
"Để ta xoa bóp cho điện hạ!" –Nàng ngoan ngoãn đi tới, xóa bóp vai.
"Buồn ngủ rồi..." -Y vờ che miệng ngáp vài cái.
"Dẹp công việc sang bên. Đi nào! Để ta dọn phòng cho!"
Nàng nhanh nhảu xếp gọn công văn cho y rồi đẩy y một đường về ngọa thất. Nhìn nàng khom người trải chăn đệm, trong đáy mắt y sáng lên một tia ôn nhu sủng nịch, lại có chút muốn đùa nàng.
Luồn bàn tay qua chiếc éo thon rồi dừng lại ở cái bụng bằng phẳng, y cười tà:

"Muốn có hài tử!"
"K...không...cái này không được..."
"Cởi y phục đi"
"Không!"

Nàng cố bình tĩnh xoay người cố thoát khỏi nhưng nào được như ý nguyện chứ. Người kia ôm gọn nàng đặt xuống gi.ường, cắn nhẹ tai nàng.
"Nàng đã nói hôm nay mọi việc đều nguyện theo ý ta mà? Trốn tránh nghĩa vụ, hay là ghét ta?"
"Đã bảo không làm!!!"

Vùng vẫy mãi không thoát được, nàng đành vứt sạch mặt mũi gào to.
"Lớn như vậy ai dám cho ngươi vào chứ??? Không phải là sẽ đau chết ta sao?!?!"

Thấy gương mặt ửng đỏ bị dọa sợ đến suýt khóc buộc miệng phải nói ra những lời đó, Shinichi không thể kiềm được mà buông nàng ra rồi gập người cười to thành tiếng.
Nàng hoàn hồn ngồi dậy, tay run run vuốt lại mái tóc rối bù.
Người này...hình như lại trêu chọc bắt nạt nàng!
Qúa đáng thật, nhưng mà...chưa bao giờ nàng thấy y thật sự cười, lại là nụ cười đẹp đến vậy. Nụ cười này có phải chỉ dành riêng cho nàng không?
Chút tức giận vừa bùng lên lại bị nụ cười đó làm dịu đi.
Tim lại đập loạn nữa rồi.

Shinichi cười đủ mới ngồi thẳng lưng nghiêm túc nói chuyện với nàng.

“Nàng bày trò đủ rồi đúng không? Có chuyện gì muốn ta giúp?”

“Điên hạ anh minh!” –Ran như một kẻ chân chó nịnh nọt lấy lòng, chỉ còn thiếu một cái đuôi vẫy vẫy nữa thôi là đủ. -“Điện hạ…Giao lưu võ thuật…chúng ta có thể để Makoto thượng đài không?”

“Sao lại là hắn?”

Ran cố hết sức cho phần hùng biện của mình

“Ngài nghĩ xem, Makoto của chúng ta là siêu cao thủ nhé, chỉ cần có mặt trên đài tỉ thí thôi là cả đám võ sĩ sứ đoàn cử ra cũng thua tan tác, tâm phục khẩu phục rồi. Lúc đó, điện hạ được tiếng bồi dưỡng được nhân tài nè, Makoto cũng có thêm tín nhiệm và lòng tín phục từ triều đình nữa!”

“Chỉ có thế thôi?” –Shinichi nheo mắt nhìn nàng –“Thật không?”

“…Th…thật mà…”

“Cho nàng nói lại!”

Ran vỗ vỗ cái đầu ngốc, đúng là không thể qua mặt được cái người này mà!

“Điện hạ, ngài không thấy Mokoto và Sonoko…hai người họ…có gì đó sao?”

“Yêu nhau, thì sao?” –Shinichi thấy câu chuyện của phi tử ngốc nhà mình đi hơi xa rồi, với tay lấy gối chuẩn bị ngả lưng thì bị nàng ngoan cố kéo ngồi lên, “nói chuyện” tiếp.

“Ngài biết mà không có chút bình luận gì sao? Dù gì Makoto cũng là thuộc hạ của ngài, còn Sonoko là muội muội đó!”

“Không liên quan tới ta!”

Shinichi nhàm chán định nằm xuống thì lại bị kéo ngồi dậy.

“Liên quan mà, đừng vô tình thế chứ!” –Ran rất sợ y nhưng vì chuyện trăm năm của đại ca nàng không muốn bỏ qua. –“Nếu trong đại hội võ thuật này Makoto toàn thắng chẳng phải sẽ ghi điểm trong mắt phụ vương sao? Đại hội là bước đệm, dù cho địa vị thân phận hai người có chênh lệch đi nữa thì Makoto cũng sẽ dần được hoàng tộc chấp nhận thôi. Ngài không phải muốn hy sinh hạnh phúc của huynh ấy đấy chứ?”


Shinichi dừng lại một chút rồi nghiêm túc nói với nàng.

“Nàng nghĩ không đúng rồi! Chuyện của Sonoko và Makoto không liên quan đến địa vị và thân phận…”

“Sao…?”

“Ta muốn đề cử Makoto cho vị trí còn khuyết của Tam hoàng huynh tại vùng lãnh thổ phía Tây. Hắn là một nhân tài kiệt xuất, ta giữ hắn ở bên là rất lãng phí. Đợi một thời gian ngắn nữa ta sẽ phong tước vị cao hơn cho hắn rồi đề lên nhờ phụ vương xem xét, để hắn rộng mở công danh. ”

“………..!?!?”

Ran có chút bất ngờ, không nghĩ Shinichi lại có cùng ý tưởng với Okita.
Shinichi biết nàng vẫn chưa hiểu liền tiếp tục nói rõ:

“Phò mã là những kẻ không được phép tham gia bất kì chuyện chính sự nào cả. Nàng có biết điều này không?”

“Hả???”

Ran không hề nghe nhầm. Đây là luật chính thức đã được thay đổi ba năm trước, nàng không có việc gì cần nắm thông tin nên không biết đến luật mới.

“Vậy nếu Makoto thành thân với Sonoko, huynh ấy…sẽ buộc phải đóng hết mọi con đường công danh sao?”

“Phải! Giữa Sonoko và sự nghiệp của một nam nhân đầu đội trời chân đạp đất chí lớn bốn phương, hắn chỉ có thể chọn một!”

Thấy Ran bần thần ngồi suy nghĩ rất khổ sở, y đặt nàng nằm xuống ôm vào lòng vỗ vỗ lưng:


“Định ngồi đến hết đêm sao? Nằm xuống rồi muốn suy nghĩ bao nhiêu thì nghĩ!”

“Vâng…điện hạ ngủ ngon!”

Cũng đã quen rồi nên nàng không ngạc nhiên nữa, để mặc y dùng mình làm gối ôm. Ran suy nghĩ rất nhiều, đến canh hai mới ngủ.

.

.

Hai hôm sau, Thái tử phi ôm cần câu với thùng nước ra hồ sen…đào giun đất câu cá thư giãn. Nàng vẫn suy nghĩ về chuyện giữa Sonoko và Makoto. Thực ra mục đích của nàng không chỉ dừng lại ở đó, mà có một điều bí mật nàng không thể nói cho Shinichi nghe.

Nếu Makoto trở thành người của Hoàng tộc, và là một người không thể thay thế đối với Nhị công chúa…thì dù cho sau đó Shinichi có phát hiện ra nàng là kẻ mạo danh Thái tử phi, dù nàng có phạm tội chết thì người ca ca kết nghĩa đã bao che bảo vệ nàng cũng sẽ có một con đường sống lớn.

Nàng không muốn kéo Makoto xuống vũng bùn, nàng muốn Makoto được sống tốt với những gì chàng xứng đáng được nhận.

Là nam nhân thì ai chẳng muốn bản thân được công thành danh toại, nhất là một trang nam tử như makoto. Nhưng giờ thì cả sự nghiệp và ái nhân đại ca nàng lại không thể cùng có được, thật đáng buồn.


Ran còn mải suy nghĩ thì nghe tiếng kêu mèo kêu vô cùng thảm thiết trên cây anh đào gần đó, nó ngồi trên một nhánh cây chìa ra phía bờ hồ. Nàng nhận thấy xuẩn miêu nhà mình đang gào khóc vì không biết cách leo xuống, liền thở dài mắng nó ngốc rồi tháo giày, vén váy áo leo lên giải cứu sủng vật ngốc. Đến giờ nàng mới nhận ra thứ kinh công dở tệ của mình không hề có lợi ích trong tình huống thế này, bám vào thâm cây leo lên là cả một nan đề.

“Ngốc, đừng kêu gào nữa! Ta lên đây!”


Nói rồi nàng quyết tâm dùng sức leo lên, hì hục mãi cuối cùng cũng đến được chỗ nó đang ngồi run lẩy bẩy. Ngay lúc nàng định leo xuống liền nhận ra Thái tử điện hạ đang đứng ngay bên dưới nhìn chằm chằm vào đôi giày hoa vô chủ.

“Yuri!!!”

Y tưởng nàng nhảy xuống hồ tự vẫn liền tức tốc cởi y phục ngoài chuẩn bị nhảy xuống tìm. Ran quýnh quáng chưa kịp kêu y dừng lại thì một dòng nước từ dưới hồ đột ngột bắn mạnh lên thật cao rướn đến tận chỗ nàng. Dòng nước mảnh như một sợi dây cuốn quanh người Ran rồi dữ tợn kéo nàng xuống hồ nước phía bên dưới.

“AAAAAAA!!!!!”

Ran thất kinh hét lên đầy sợ hãi, chỉ kịp nhìn thấy gương mặt Shinichi đầy hốt hoảng thu vào tầm mắt trong một khoảnh khắc.

.

.

Tiếng hét của Ran quá lớn nên để Azusa ở gần đó không phát hiện ra cũng là cả một vấn đề.

Nháo nhào một hồi ở hồ sen, đến lúc cả hai được vớt lên bờ thì đã không còn có thể giữ được trạng thái tỉnh táo nữa. Nước hồ tháng hai vẫn còn rất lạnh khiến người rơi xuống phải run lẩy bẩy.
Shinichi không hiểu nổi, dù rằng y bơi rất cừ...nhưng lúc bị đập vào tảng đá ngầm bên dưới dù không đau mấy vẫn khiến y vô cùng choáng váng, cảm giác như linh hồn bị hút ra khỏi cơ thể, tứ chi không thể hoạt động theo ý muốn được.
Trong lúc Azusa vội vã tìm người đến hỗ trợ thì nàng và y cùng gục đầu xuống bãi cỏ thở dốc không ngừng. Shinichi hít sâu một hơi lấy lại nhịp hô hấp liền hỏi nàng:

"Nàng có sao không?"
"Không sao...Ơ..."

Shinichi và Ran lập tức nhận ra điều bất ổn liền ngẩng đầu lên nhìn nhau, sắc mặt đại biến.

Cả hai người họ...đang nhìn thấy bản thân mình đang ở trước mặt, không thốt nên lời.

Một cơn gió thổi qua mang theo khoảng lặng cùng cực. Ran run lẩy bẩy nuốt nước bọt, chính miệng phát ra thanh âm trầm nam tính của y:


"Chúng ta...đang mơ phải không? Nhất định là mơ...nhỉ...?"


Shinichi không nói lời nào, vươn tay một phát tự áp vào ngực, xác nhận rõ ràng là ngực nữ nhân.

Và y cũng đành phải lên tiếng bằng...giọng nói của Ran, mặt đen còn hơn đáy nồi:


"Không có chuyện mơ đâu, chúng ta bị hoán hồn đổi xác rồi!"

"AAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!"


Tiếng thét kinh hoàng của Thái tử điện hạ vang lên khiến chim chóc đang hót líu lo trên cành cao bị giật mình rớt lộp độp như sung rụng.

Thái Dương Thần Nữ ơi, tại sao lại xảy ra chuyện quái quỷ thế này???

Tiểu bạch miêu ban nãy bị ném vào bờ cỏ lăn mấy vòng, nhìn chăm chăm hai người thấy có gì đó cực kì không ổn, chỉ biết kêu mấy tiếng meo meo.

.

.

Khi cả hai đã được thay y phục và lau khô người thì Ran đã sốc lại càng thêm sốc.

Cơ thể nam nhân này…cơ thể của người nàng thích…giờ nàng đang sở hữu và vô tình nhìn qua không sót một chỗ nào cả! Ngược lại cũng thế, th.ân thể nàng giờ là của y theo đúng nghĩa đen luôn rồi!

Nàng nhìn gương mặt nam nhân vạn người mê của mình phản chiếu trong gương rồi vùi gương mặt nóng bừng đến sắp nhỏ máu vào hai bàn tay đầy vết chai do rèn cung kiếm, không biết đây là tư vị gì nữa…

Nàng muốn đào cái hố chui xuống cho rồi!

Trong khi đó thì Shinichi lại có vẻ bình tĩnh hơn đúng như phong thái của mình. Y ngồi băng bó bôi thuốc mấy vết thương để lại trên thân xác nàng, y không muốn làn da xinh đẹp trẳng trẻo này có bất cứ dấu vết xấu xí nào cả. Điều khiển một cơ thể không phải của chính mình khá khó khăn, vì thế quá trình bôi thuốc diễn ra rất chậm.

Ran đợi y bôi thuốc xong, liền gạt bỏ xấu hổ mà e dè hỏi:

“Bây giờ phải làm sao đây? Làm thế nào để trở về như cũ đây?”
“……………”


Nhìn bản thân khép khép nép nép nhỏ nhẹ hỏi như vậy, y thật muốn chết quách cho xong. Y vốn kiệm lời và không thích nói nhiều, nhưng với tình hình hiện tại thì buộc phải nói hết mức có thể thôi. Y đẩy bát cơm về phía nàng, trấn an.

“Đầu tiên phải biết nguyên nhân đã. Ta không rõ chuyện gì đã xảy ra nhưng cứ ăn đi rồi tính, đừng đề ai phát hiện ra sự bất thương. Tạm thời bây giờ ngoài Makoto ra tuyệt đối không được để ai biết chuyện kể cả bọn cung nữ, ta sẽ tìm cách giải quyết sau!”
“Nhưng ngày mai đã là đại hội võ thuật rồi. Tính… tính sao đây?”
“Tính sao? Phải tính tới cả những ngày tiếp theo chứ sao! Ta không thể lúc nào cũng kè kè theo bên nàng với tư cách ‘Thái tử phi’ được, kể từ ngày mai Makoto vẫn sẽ xuất hiện bên cạnh ‘Thái tử’, hắn sẽ hỗ trợ và tìm cách giải nguy cho nàng khi cần thiết.”

“Rõ rồi!”

“Còn nữa, nàng cố gắng cư xử cho giống ‘Shinichi’ một chút đi! Ta sao lại có thể ngồi khép nép bẽn lẽn như vậy được?”

Ran dở khóc dở mếu nuốt không nổi cơm:

“Điện hạ, còn ta không có ăn như rồng cuốn và ngồi dang rộng hai chân ‘có nết’ như vậy đâu nha!!!!!”

“Ừm, sẽ sửa!” –Shinichi từ từ khép hai chân lại–“Một điều quan trọng: Để đề phòng nàng nổi máu háo sắc dùng cơ thể quý báu của ta làm trò không đứng đắn, mỗi tối ta phải ngủ chung để giám sát nàng!”

“……………………”

Shinichi!!!! Ngươi đi chết đi!!!!!!!!!!!

.

.

Sáng sớm hôm sau, cả Tĩnh Ngọc Cung nổi bão lên cơn chấn động lớn nhất từ trước đến nay.

Thải tử điện hạ, cái người muôn năm một gương mặt lạnh như băng ấy…đã nở một nụ cười chào buổi sáng rạng rỡ như hoa khuynh đảo tất cả chúng sinh có mặt trong cung. Còn Thái tử phi mọi ngày vẫn như ánh mặt trời sưởi ấm cả cung thì giờ một bộ mặt lạnh lẽo không có lấy nổi một nụ cười.

Bọn cung nữ cũng nhận ra sở thích ăn uống của hai người như trao đổi hoàn toàn cho nhau, cảm thấy vô cùng khó hiểu nhưng cũng không dám lên tiếng.

Trong lãnh địa của mình là thế, nhưng bước ra bên ngoài lại là một nơi hoàn toàn khác.

Cả hai bước xuống mã xa, qua cánh cổng lớn là hội trường tỉ võ rồi. Shinichi theo thói quen đưa tay ra trước rồi mới chợt nhớ ra tình trạng hiện giờ, liền nhanh chóng thu lại, nhắc nàng.


“Nàng bắt chước động tác ta vẫn thường làm mà hành động theo đi!”

“Vâng!”

Ran vẫn chưa quen với cơ thể y, lúng túng đưa tay ra, bàn tay nhỏ nhắn trắng nõn siết nhẹ trấn an.

“Cứ lo đối phó chuyện trước mắt đã, đừng để hỏng việc lớn!”

“Được!” –Hôm nay Izuna cũng có mặt, nàng cần phải vô cùng thận trọng.

Ngay cả lúc phải sống trong thân xác của nàng, Shinichi vẫn là một người đáng tin cậy như thế. Nhưng khi đi vào ‘Thái tử phi’ không quen mặc y phục nữ nhân liền vấp gấu váy và “tiếp đất” một cú vô cùng mất mặt...để lại một tràng cười vang, bách nhục xuyên tâm.
Ran đỡ ‘Thái tử phi’ đứng dậy, trong lòng muốn khóc ròng. Thể diện của nàng vì cú chụp ếch này mà bay sạch rồi!

Tại hội trường, Sứ đoàn Hương Quốc và hoàng tộc ngồi dự khán ngay chính giữa, hai bên là quan lại quý tộc. Nhóm Sonoko, Aoko và Kazuha ngồi phía bên phải võ đài vẫy vẫy tay với Ran hiện tại đang mang linh hồn của Shinichi, thế nên cả đám bị lờ đi không thương tiếc một cách rất đáng ghét... khiến Ran lặng im không nói nên lời.

Sau những nghi thức tuyên bố dài dòng văn tự, hàng trống chầu đồng loạt được đánh lên một hồi rền vang vô cùng khí thế, kích thích tinh thần các đấu sĩ ngay từ khi nhìn thấy đàn tỷ võ.

Người giám sát trận đấu vừa hô tên xong, hai võ sĩ từ dưới vận kinh công vộn mấy vòng rồi đáp xuống võ đài, tiếng vỗ tay hoan hô vang dội tứ phía.

Gã võ sĩ bên phía Hương Quốc vừa có tấm vóc vừa có sức vóc, lại có võ công đạt đến trỉnh độ thượng thừa. Vừa qua vài chiêu, võ vĩ Nhật Quốc liền bị hạ đo ván trong sự ngỡ nàng của tất cả mọi người, tất nhiên trừ sứ đoàn Hương Quốc.

Gã võ sĩ dường như càng đánh càng khỏe ra, liên tục ra chiêu trảm phong diệt bão. Đôi song to lớn đao xoay liên hồi trong tay gã chỉ tựa như một món đồ chơi cho trẻ nhỏ mà thôi. Vì đây là đầu giao hữu nên võ sĩ chỉ đánh đấm hạn chế sát thương đối phương, nhưng lần lượt người này đến người kia ngã xuống khiến Ran đang vô cùng cao hứng trở nên rất nông nóng.

Bên cạnh nàng còn có một tay kiếm cừ khôi mà lại không thể tham gia!


Ngay khi người cuối cùng trong nhóm võ sĩ Nhật Quốc ngã xuống trong sự im lặng ngỡ ngàng của hầu hết người dự khán. Hoàng tử Nanbai_Chánh sứ của Hương Quốc liền ngửa mặt lên trời cười vô cũng thỏa mãn lẫn trào phùng.

“Ta nghe nói Nhật Quốc binh hùng tướng mạnh luôn có những nhân tài kiệt xuất, giờ mới hay mình đã nhầm to. Haha, thật thất lễ rồi!”

Tiếng cười của tên hoàng tử trẻ người non dạ không biết trời cao đất dày kia khiến cho toàn bộ khán đài vốn đang rất nóng vì những trận đấu như bị tạt nước lạnh vào.

Kaito và Heiji ngay từ đầu đã vô cùng khó chịu, hiện tại nghe tên này cao giọng liền không chịu nổi mà muốn xông lên võ đài.

Nhưng không ai ngờ, vị Thái tử bình thường vô cùng kiệm lời, đại hội tỷ võ những năm trước cũng không hề lên tiếng, hôm nay lại cười thật to đáp trả, đồng thời hướng ánh nhìn về phía tên võ sĩ cầm song đao:

“Những tên võ sĩ ngươi đả bại thực chất chỉ là những tên quan binh vừa thi rớt đợt tuyển chọn cao thủ đại nội, chúng ta mang chúng đến để học hỏi chút kinh nghiệm ấy mà.”

“Rớt…cao thủ đại nội?”

“Phải! Thi-rớt!” –‘Thái tử’ nhấn mạnh.

‘Thái tử điện hạ’ tiếp tục màn trảm phong diệt bão của mình, chỉ vào tất cả 8 đấu sĩ của Hương Quốc, nhếch môi cười tự tin:

“Với bằng ấy người các ngươi cùng xông lên, chỉ mình Thái tử phi của ta cũng đủ đối phó rồi!”

‘Thái tử phi’ Shinichi còn đang chưa kịp nghĩ phải làm gì để kéo nàng ra khỏi rắc rồi thì đùng một phát lời tuyên bố thách thức xanh rờn được phun ra. Y suýt nữa đã nhai luôn cả lưỡi.

Y khẽ quát vào tai nàng:

“Nàng điên rồi sao?”

“Ta không có điên! Ngài xem hắn nói vậy nghe có ức không?” –Nàng cũng nhỏ giọng bình tình trả lời, lén chỉ vào Makoto đứng phía sau ghế–“Nếu Makoto xông trận thì quá là tầm thường, phải để nữ nhân hạ gục chúng, ta mới thấy hả dạ!”

“……………….” –Ý nàng nói là ‘nàng’ hả?

“Hơn nữa, ta tin vào khả năng của ngài! Chỉ cần không lập lại cú vấp té ngớ ngẩn ban nãy thôi là xong hết!”

“………………”

Nàng chỉ vào chính thân xác mình đang làm chủ:

“Nếu ngài thua chúng thì người mất sạch thể diện chỉ có ‘Thái tử điện hạ’ ngài thôi!”

“………….được rồi!”


Shinichi cảm thấy bất lực lắm rồi, đành rút Hắc Thiên Kiếm đeo bên hông ‘Thái tử’ dỏm, nhún người một cái vận khinh công bay thẳng lên không rồi nhẹ nhàng đáp xuống ngay giữa võ đài. Bộ y phục hồng phấn tung bay từng nếp lụa theo mỗi cử động của nàng vô cùng uyển chuyển và đẹp mặt. Thái tử phi nâng danh kiếm lên, Hắc Thiên Kiếm nhận chủ tỏa ra từng sợi hắc khí mỏng như tơ uốn lượn thanh lưỡi kiếm. ‘Thái tử phi’ dõng dạc tuyên chiến với tên võ sĩ toàn thắng từ đầu đến giờ:

“Dù gì ta cũng là người luyện võ, tuy không được bao lâu nhưng chắc chắn đủ sức khắc chế được ngươi. Muốn thử không?”

Bên dưới mọi người xôn xôn xao xao trước diễn biến mới này. Kẻ lo lắng cho Thái tử phi ngựa non háu đá, kẻ lại trông chờ nàng sẽ mang đến những khoảnh khắc kì diệu, kẻ lại nở nụ cười vô cùng trào phúng mà Izuna là một ví dụ.

Tên võ sĩ đầu trọc thân hình hộ pháp cơ bắp cuồn cuộn nhìn xuống nữ nhân dung mạo khả ái thấp bé nhẹ cân trước mặt, ha hả cười khinh địch.

“Thái tử và Thái tử phi quả là biết đùa. Mời người rời khỏi nơi này để tránh tổn thương ngọc thể.”

“Thì ra võ sĩ Hương Quốc chỉ là vậy, đến cả một nữ nhân cũng e sợ không dám đối đầu. Thật làm ta thất vọng quá…”

“Ngươi!!!”


Gã chưa kịp giằng xuống cơn giận dữ vì bị khích tướng thì nhanh như chớp một bóng đen đã phóng vụt đến áp sát gã. Hắc Thiên Kiếm vung ngang, chém đến một kiếm đầy chiến khí khiến gã kinh hãi phải lùi về phía sau phòng thủ.

Tuy chưa bị kiếm chém trực tiếp nhưng ngực áo gã bị kiếm khí quét trúng rách một đường ngang, d.a thịt ứa máu đau rát.

Gã nổi cơn thịnh nộ gầm lên lao đến phản công, tiếp đó là những đòn ăn miếng trả miếng quần nhau dữ dội khiến tất cả những người chứng kiến đều không thể tin được. Động tác của nàng uyển chuyển linh hoạt đẹp mắt, mỗi đòn đánh ra tưởng như không có sức lực nhưng đều là tuyệt chiêu.

Ran ngồi dưới khán đài lúc này mới ôm đầu tá hỏa khi nhớ ra…cái thân xác yêu kiểu mỏng manh kia là của mình. Nếu y bị đả thương chẳng phải là nàng nhận hết hậu quả sao???

Nhưng tên đã bắn ra không thể thu hồi lại, nàng chỉ còn biết gào lên thật to:

“Ái phi! Xông lên! Đá vào mông hắn!! Đánh bại hắn đi!!”

Shinichi đang cố điều khiển cơ thể né đòn trên võ đài phía tí nữa ăn một đao vì tiếng cổ vũ hung hăng bên dưới lọt vào tai. Trán nổi đầy gân xanh, y biết sau sự kiện ngày hôm nay…mặt mũi mình bị phi tử ngốc xóa sạch rồi!

Không để cuộc chiến kéo dài lâu hơn, Shinichi chớp thời cơ nhắm ngay vào hàm dưới tên võ sĩ tung một cước thật mạnh. Gã văng người ra sau rồi bất tỉnh không thể gượng dậy.

Đêm qua y không ngủ được liền ra hoa viên tập kiếm làm quen dần với cơ thể nàng, y không muốn lỡ có chuyện bất trắc xảy ra đến thân xác này mình cũng không giữ an toàn được. Do gần đây nàng có tập võ nên các cơ mạnh mẽ cứng cap hơn trước, thể lực cũng dồi dào hơn, vì thế rất đỡ cho y phải mất nhiều thời gian rèn luyện.

Kết quả là khi đã thích ứng và sử dụng cơ thể thành thục rồi thì hoàn toàn có thể biến những tên võ sĩ ngoại quốc thành những kẻ ngốc, Shinichi khá hài lòng về tình trạng hiện tại.

Nhìn quanh bốn phía khán đài sững sờ câm lặng, y vung tay về phía đám võ sĩ còn lại:

“Các ngươi thì sao? Muốn lên cùng một lúc không?”


Người mạnh nhất trong số chúng đã bị đánh cho bất tỉnh nhân sự, nhưng chúng cũng không thể cùng lúc hội đồng được. Thế là từng tên một xông lên võ đài khiêu chiến với nữ nhân nhỏ bé nhưng phi thường đó…đều lần lượt bị cho rơi đài, ăn kiếm vô cùng thảm thương.

Khán giả Nhật Quốc càng lúc càng cao hứng vỗ tay cổ vũ không ngừng, mang lại một bầu không khí rất sôi nổi. Về phía sứ đoàn phen này bị bẽ mặt không ít.

Đến lúc tên võ sĩ cuối cùng bị hạ, ‘Thái tử phi’ cả người mướt mồ hôi, cúi chào Hoàng đế Yusaku và sứ đoàn rồi lại trở về chỗ ngồi cũ. ‘Thái tử’ thấy người trước mặt thăng trận trở về liền xông đến ôm thật chặt, để lại cho mọi người một tràng cười vô cùng kinh ngạc và vui vẻ khi thấy Thái tử mặt than của họ cũng có lúc sinh động thế này.

Shinichi bị chính cơ thể mình ôm chặt mà không nói nên lời, mặt ngày càng đen.


Hoàng đế Yusaku tất nhiên rất hài lòng về nàng dâu văn võ song toàn ngồi gần đó, mỉm cười:

“Không ngờ con ngoài thổi sáo, đành cờ và đề thơ ra võ công còn đáng kinh ngạc thế này nữa.”

“………………..”

‘Thái tử phi’ chưa biết phải đáp lời thế nào thì ‘Thái tử’ đã nhanh miệng rào trước:

“Phụ vương quá khen, chả là từ lúc tiến cung nàng đã được theo Makoto tầm sư học đạo, nên võ công có sự nổi trội cũng không có gì đáng ngạc nhiên a…”


Nói rồi liền hướng mọi người về phía Makoto đằng sau, vô cùng vui vẻ nói tiếp.

“Makoto bình thường không thích thị uy, nhưng ngoài chiến trường rất dũng mãnh và uy dũng. Ngoài ra, nhân cách và hành xử cũng không chỗ nào chê bai được, đối xử với mọi người rất chuẩn mực và tử tế. Con thấy thật may mắn khi thu được hắn dưới trướng!”

Shinichi thật sự: “…………………….”


Hoàng đế biết Makoto là một người tâm đắc bên cạnh Shinichi và hỗ trợ y rất nhiều. Nhưng đây là lần đầu tiên Shinichi lên tiếng khen ngợi thuộc hạ của mình, lại khen nhiều đến vậy. Xem ra Người muốn không để tâm đến cũng không được rồi.
Người gọi Makoto đến, nhẹ nhàng nói:

“Cố gắng trợ lực cho Thái tử, rồi ngươi sẽ được ban cho phần thưởng xứng đáng.”


Makoto dập đầu tạ ơn Yusaku, dõng dạc nói tuân lệnh.

Ran nhìn thấy ánh mắt tràn ngập tình yêu của Sonoko hướng về phía Makoto lại có cảm giác yên ả trong lòng. Ít nhất nếu hai người không thể đến với nhau thì người Sonoko yêu vẫn nhận được sự công nhận của phụ thân nàng ấy, Ran chỉ muốn đơn giản thế thôi…

Sau đại hội giao lưu võ thuật là yến tiệc tiếp đãi vô cùng thịnh soạn. Shinichi rất muốn dạy cho phi tử ngốc của mình một trận vì tội tùy ý hành động nhưng lại chẳng tìm ra được cơ hội, không tìm được cơ hội thích hợp để rút lui nên đành ngồi lại tham gia.

.

.

Nhưng đúng là y không còn tâm trạng để trách phạt dạy dỗ nàng thêm nữa. Ngay sáng hôm sau, ngay lúc y và nàng đang tìm cách giải quyết tình huống oái oăm, Azusa hớt hải chạy vào nước mắt giàn giụa trên mặt.

Ran quên mất mình đang trong thân xác của Shinichi, nhanh chân bước đến vội vã ân cần lau nước mắt:

“Đừng khóc! Có chuyện gì? Bị ai khi dễ sao?”

“Điện hạ, nương nương! Makoto đại nhân bị buộc tội sát nhân, người của Ngự Sử Đài bắt trói giam vào nhà lao rồi!”

“Cái gì???” –Giọng nói đầy kinh ngạc của ‘Thái tử điện hạ’ vang lên.

“Sao lại xảy ra chuyện?!?!” –‘Thái tử phi’ bình tĩnh hỏi -“Đêm qua mọi chuyện vẫn rất an ổn cơ mà? Hắn gặp chuyện khi nào?”

“Bẩm nương nương, khoảng canh năm rạng sáng nay binh lính tuần bộ phát hiện ra Makoto đại nhân trong hẻm cụt với một xác người bị chém chết. Họ bắt đại nhân đi rồi!”


Chính Ran cũng đang vô cùng lo lắng cho đại ca nhưng nhìn Azusa mếu máo khóc đến đau lòng khiến nàng không kìm được mà ôm vào lòng vỗ về trấn an. Ngay lập tức Shinichi đứng một bên vội vã tách hai người ra, quyết không để nàng làm ảnh hưởng thêm hình ảnh của mình nữa.

Ran chợt nhớ ra cơ thể này của y, nàng không phải muốn làm gì thì làm nên liền ngoan ngoãn buông Azusa. Ran nôn nóng hỏi tiếp:

“Đêm qua Makoto theo lệnh ta đến chỗ tập kết quân binh ở điểm phía nam kinh thành để giám sát, lẽ ra thời gian đó phải ở trong binh trại chứ? Rốt cuộc chuyện là thế nào?”


Chiyuru vừa lau nước mắt cho Azusa vừa trả lời thay:

“Nô tỳ và Azusa chỉ mới nhận tin báo về từ cổng thôi, cũng chưa rõ lắm. Nghe nói người chết là một thương nhân sở hữu chuỗi cửa hiệu vải khá nổi tiếng trong kinh thành, nguyên nhân là do bị hung khí chém vào động mạch ở cổ một nhát chí mạng. Khi lính tuần nghe tiếng hét đi đến chỉ thấy nữ hài của ông ta chạy đến ôm xác cha, còn đại nhân Makoto đã đứng ngay chỗ đó từ trước rồi…Đáng nói hơn…nữ nhân kia còn tố cáo trước khi giết người, đại nhân hạ nhục cô ta…”


Shinichi và Ran cùng nhìn nhau, sau đó đồng loạt đứng dậy lên mã xa thẳng tiến đến Ngự Sử Đài.

Vừa tơi nơi, khẩn trương nhảy xuống khỏi mã xa cả hai đã nghe tiếng cự cãi ẩu đả rất lớn ngay tại cổng lớn. Là Nhị công chúa Sonoko đang đánh nhau với bọn lính gác. Hết người này đến người kia xông lên ngáng đường, nàng vừa tung chiêu đập côn nhị khúc vào một tên lính vừa gào lên đầy phẫn nộ.

“Để ta vào! Makoto vô tội! Thả người ngay cho ta!”

“Công chúa điện hạ! Tha…tha cho chúng nô tài! Đau quá huhu!!!”” –Bọn chúng sợ mạo phạm đến Nhị công chúa nên chẳng ai dám đánh trả chỉ dám cản đường chịu trận cho nàng đánh.

“Tránh ra!!!”

“Công chúa điện hạ!Chuyện đâu còn có đó mà. Xin người bình tĩnh!!!”


Sonoko dừng động thủ, vung côn vào không khí quát to:

“Một là để ta vào gặp Đô Ngự Sử* đại nhân, hai là các người cứ xếp hàng chịu trận đi!”

(Đô Ngự Sử*: Chức quan nắm quyền cao nhất trong Ngự Sử Đài)

“Công chúa, xin đừng làm khó chúng thần!”

“Các người không tránh chứ gì? Đừng trách ta nặng tay!”


Sonoko vừa vung côn lên lần nữa đã bị một nữ nhân khác xuất hiện che đi mục tiêu trước mặt, liền giật mình thu côn. Bọn lính nhận ra người đến là ai liền quỳ rạp người thi lễ.

“Bái kiến Thái tử điện hạ, Thái tử phi nương nương!”

“Hoàng huynh, hoàng tẩu…”

“Trừ Sonoko, tất cả các ngươi lui ra! Chuyện nãy giờ không được nói lại với ai!” -Shinichi hiện trong thân xác Ran trầm tĩnh ra lệnh.


Sau khi bọn chúng đã lui hết ra sau cổng, Ran mới nhẹ nhàng trấn an:

“Sonoko, muội trước mắt hãy trở về đã.”

Sonoko hoàn toàn bị mất bình tĩnh.

“Nhưng hoàng huynh…Rõ ràng Makoto không bao giờ làm việc đó! Không chỉ tội giết người mà còn có cả cưỡng hiếp nữ nhân, hơn nữa lại là người của giới thượng lưu…chàng chỉ có thể bị khép tội tử hình!”

“Ta hiểu!” –Ran trấn an –“Từ lúc điều tra đến kết án vẫn còn thời gian, trước mắt chúng ta sẽ tìm cách đưa huynh ấy ra ngoài…”

“Không được! Makoto phải ở trong ngục đến khi có thể chứng minh hắn vô tội!” –Thanh âm Thái tử phi trở nên vô cùng sắc bén. –“Hắn là trọng thần của triều đình, thanh danh của hắn bị bôi đen sẽ ảnh hưởng đến người đằng sau hắn là Thái tử. Nếu xét theo khía cạnh thân phận Mokoto, đây không chỉ đơn thuần là một kế hoạch giết người rồi tổ hết tội lỗi lên đầu hắn, mà còn có một âm mưu lớn hơn ẩn đằng sau. Hiện tại nếu đưa người ra ngoài sẽ tạo cái cớ để “người đó” loan truyền chúng ta lộng quyền đỡ lưng cho thuộc hạ.”

“….nói…cũng phải…” –Ran đã hiểu, người Shinichi ám chỉ chính là Izuna.

“Cách duy nhất bây giờ là tìm ra bằng chứng!” –Sonoko gật đầu.

“Phải! Không chỉ là bằng chứng…”


Với thân phận của hắn và nghi phạm chắc chắn người bên điều tra sẽ không trao quyền giải quyết chính thức rồi.
Không chỉ phi tử của hắn trở thành mục tiêu, lần này là đến Makoto_người hắn xem như huynh đệ nhưng chưa bao giờ tự thừa nhận. Người đó…thực sự ngày càng đi quá xa rồi!

Dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ của mùa xuân, ‘Thái tử phi’ nhỏ bé tay cầm Hắc Thiên Kiếm đưa về phía trước, khí thế bức người trừng đôi tử ngươi như xuyên thấu qua cánh cổng Ngự Sử Đài.

“Phải tìm cho ra hung thủ thật sự và những kẻ đứng đằng sau. Ta sẽ ngầm thụ lý vụ án này!”


‘Thái tử phi’ tuyên bố vào cuộc âm thầm điều tra án mạng.


_______<Hết chương 21>_____
 
Hiệu chỉnh:
Chap này rất hay lúc shinichi và ran bị 8-}=))=))tráo đổi thân xác thì có nhiều rắc rối giở khóc giở cười xảy ra không biết có chuyện gì đang chờ đợi shinran phía trước ~^o^~=D>nữa rồi không biết shinran sẽ ứng phó với chuyện của makoto như thế nào [-O<[-O<có giải oan được cho makoto không và sẽ đối phó với vương phi ác độc như thế nào ;));))em không có ý kiến :x:Conan06::Conan06::Conan06:gì đâu em chỉ tò mò quá nên viết những lời nhận xét:KSV@09: này thôi ạ:KSV@10:em mới theo dõi truyện này thôi nhưng vừa đọc là đã thấy thích rồi :KSV@12::KSV@12::KSV@12: mong ra chap ạ:KSV@11:hóng ggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggggg nháaaaaaaaaaa:KSV@10::KSV@10::KSV@10::KSV@10::KSV@10::KSV@10::KSV@10::KSV@14::KSV@14::KSV@06:
 
Tập này có nhiều tình tiết thú vị quá! Đọc mà ngồi cười hoài..Mình rất thích đọc truyện của bạn, cách hành văn rất sinh động, dí dỏm. Tuy là fic cổ trang nhưng ngôn từ không hoàn toàn đúng thời đại trong fic, thế mà lại không hề lạc khỏi mạch văn.
 
Đúng là chết cười. Đọc đến đoạn xuân cung đồ ta mém chết sặc nước miếng. Rôì đoạn hoán đổi thân xác nữa chứ. Chap này hài bựa quá đi mất
 
Ban đầu mình vẫn phân vân không biết có đưa chi tiết tráo đổi thân xác này vào không, nhưng suy đi nghĩ lại thì nó là một chi tiết rất đắt để phát triển nội dung theo cách mà chỉ ở BDMA mới có. Ngoài ra, lần hoán đổi này sẽ giúp cho Shinichi và Ran hiểu hơn về nhau, đẩy mối quan hệ giữa họ lên thêm một bước. Bật mí trước là sự hoán đổi này không phải trong một sớm một chiều mà trở lại như cũ đâu, chương 22 Tứ Lầy không chỉ giữ vững danh hiệu lầy mà sẽ càng lầy lội hơn nữa :)) :))

Vụ án oan của Makoto lúc đầu chỉ là bị tố cáo cưỡng hiếp gái nhà lành đơn giản thôi, nhưng mình thật sự rất muốn đưa một vụ án mạng vào BDMA để Shinichi có thể trổ tài suy luận như nguyên tác...và đây là thời điểm không thể thích hợp hơn.
Well, mọi thứ đều có thể thay đổi tùy theo độ điên và lầy của tác giả, hy vọng mình có thể xử lý ổn phần viết về quá trình điều tra phá án và kết nối nó với mạch truyện cung đấu xuyên suốt từ đầu đến giờ một cách hợp lý nhất. :D :D

@Hoa Thần Vũ@Hoa Thần Vũ hỏi "xuân cung đồ là cái quái gì?" *che mặt*
Mình quên ghi chú thích, thôi giờ giải thích toạc ra luôn nhá
Xuân cung đồ/Xuân cung họa (trong tiếng Nhật là shunga)...toạc ra nó là sách minh họa 18+ và dạy cách 18+ =)) Bí kíp phòng the ngày trước thường được dùng để lĩnh hội "lý thuyết" rồi mới có kiến thức "thực hành" =)) =))
Thời năm thê bảy thiếp, trong BDMA thì phi tần thiếp thất thường được hướng dẫn trước khi tiến cung và giữ thứ này trong phòng, dùng thân xác tìm cách tranh sủng của phu quân. Nói trắng ra là Thái tử phi siêu nhây của chúng ta không phải nữ nhân ngây thơ trong sáng ngu ngơ không biết gì đâu, chỉ là chưa thực hành thôi, đây là thực tế :)) :))
 
Trời ơi tập này Em đọc mà suýt rớt hàm. Shinichi và ran lúc nào mới trở về như cũ đây ạ. Mong là makoto sẽ đc giải oan. Hóng phần phá án của lão tứ nha chụy. :KSV@12::KSV@12:
 
Đến hôm nay là 2 tuần rồi, ngày nào mình ngóng chờ chap mới! *bóp bóp cổ*...Chúc Au cân bằng được mọi công việc trong cuộc sống để có thể ra chap mới sớm sớm nha :KSV@01:
 
Mình có video clip vẽ bức tranh cảnh Tứ hoàng thái tử Shinichi Kudou và Thái tử phi Ran Mouri ngồi tâm sự ở chương 12 “Quá khứ hóa tro tàn” .

Mình rất thích cảnh đó khi Ran ngồi thổi sáo khúc Triêu Nhan Ca làm lay động tâm hồn Shinichi. Đó cũng là lần đầu tiên Tứ hoàng tử có thể chia sẻ nỗi lòng và thể hiện sự quan tâm nhẹ nhàng đối với thái tử phi của mình. Chàng thật sự không hề lạnh lùng như mọi người nghĩ.
Các bạn xem nhé! Mình chưa tô màu nên khi tô màu rồi mình sẽ chia sẻ ảnh.
https://www.youtube.com/watch?v=WyTeM-o3eFQ
 
Ss ơi, cho e đc phép đăng truyện của chị trên watt dc ko ạ, e hứa sẽ ghi rõ nguồn ạ và tên tác giả ạ:KSV@11:
 
Chị Ruby ơi, em đã đọc truyện của chị lâu lắm rồi. Em là thành viên mới rất muốn được kết bạn với mọi người. Em mong chị ra chap mới từng ngày luôn đó.:KSV@20:
 
Bụi nhiều quá, phủi bớt nào =))
Vì phải sắp xếp và thay đổi một số tình tiết trong fic nên chương này sẽ chỉ riêng về phần "Tra Án", "Phá Án" sẽ được đẩy sang chương 23 nhé. Mong các bạn lượng thứ :D

32207415-1987435971505634-8616127961155764224-n.jpg


Chương 22: TRA ÁN.



Đêm canh ba tịch mịch, Đông Kinh chìm vào bóng tối im lìm quạnh quẽ. Một bóng quạ đen ăn xác thối đậu trên mái ngói trạch viện nào đó, nó đang xé xác một con chuột rỉa lấy rỉa để thì bỗng ngẩng đầu kêu lên một tiếng rợn người rồi đập cánh bay đi. Dưới ánh trăng mờ ảo sau rặng mây, nó gần như dần dần tan biến vào khoảng không tranh tối tranh sáng trên bầu trời rợn ngợp.

Makoto cau mày nhìn theo đến khi nó khuất dạng, trong lòng dấy lên một nỗi bất an bồn chồn khó tả.

Là điềm xấu hay biến cố gì sắp xảy ra đây?

Trái tim trong khoảnh khắc đập một nhịp rất kì quái. Bao nhiêu năm theo phò tá làm cận vệ cho Shinichi chàng đã sớm rèn thành trực giác vô cùng nhạy bén trước những chuyện chẳng lành. Bao lần Makoto mang được Shinichi từ cửa tử trở về đều là dựa vào trực giác này mà ứng phó nhanh hơn kẻ địch mấy nhịp.

Nghĩ đến việc nghĩa muội còn đang trong thân xác của chủ tử chàng lại không biết nên khóc hay nên cười. Mà quả thật nghĩa muội của chàng đúng là thông minh nhạy bén. Ngay khi Shinichi và nàng còn chưa thỏa thuận không được tiết lộ việc hoán đổi linh hồn cho bất kì ai, nàng đã kịp hành động trước, thầm báo ngay cho Makoto biết sự thật ngay tại hồ sen đó.

Makoto sau khi bị dọa sợ thì có chút thở phào. Nếu nghĩa muội vì xấu hổ mà giữ bí mật động trời kia với chàng, một lúc nào đó chàng lỡ gọi Thái tử trong thân xác Thái tử phi bằng cái tên “Ran nhi’…thì chỉ có nước cả hai huynh muội sớm cùng nhau lên đoạn đầu đài, vĩnh biệt thủ cấp.

Shinichi vốn dĩ thân thủ lợi hại có thể đối phó được với nguy hiểm, nhưng giờ người sở hữu thân xác đó là Ran mới chỉ học được vài ba ngón võ mèo cào, đấu đá với ai cũng xem như ở cửa dưới.

Hiện tại nhìn thấy ô thước mang điềm xấu nọ càng làm chàng lo lắng không yên, tuy cả Ran và Shinichi đều đang an toàn, nhưng sợ sẽ có việc không hay xảy ra Makoto liền gấp rút đến chuồng ngựa trong doanh trại, cùng chiến mã Kirara trở về.

Một bóng đen từ đằng xa phóng ngang tầm mắt khiến Makoto phải dời sự chú ý khỏi con đường đến doanh trại. Chàng nhún người nhảy lên tường rào của gia hộ cạnh bên quan sát một chút.

Chàng không hề nhìn nhầm, là một bóng người vận hắc y đang đứng bằng mũi chân trên một nhánh cây tùng trong sân gia hộ nọ. Khinh công người này đang sử dụng hẳn là thuộc hàng cao thủ.

Trị an trong kinh thành rất tốt, hiệp khách hay võ sĩ trong giang hồ đến Đông Kinh rất nhiều nhưng họ ít nhất vẫn tuân thủ lệnh cấm túc từ canh hai đến canh năm, nếu bị phát hiện ra sẽ lập tức bị bắt đánh một trăm trượng, phạt tiền và trục xuất khỏi thành. Vậy nên hiếm khi thấy họ ra khỏi lữ quán hay gia hộ vào đêm khuya chứ đừng nói là chạy nhảy bay lượn tự do trên mái nhà như kẻ này.

Ánh sáng từ vật hắt lên bên hông hắn là thứ khiến Makoto không do dự nữa mà quyết định bám theo: Đó là một thanh kiếm đã tuốt khỏi vỏ.

Hắn…có lẽ là đang chuẩn bị làm chuyện gì đó phạm tội!

Makoto còn mải suy nghĩ thì hắc y nhân đột ngột xoay người về phía sau, phóng dứt khoát một mũi phi tiêu về phía chàng.

Makoto lách người né mũi phi tiêu bất ngờ, kế tiếp là một loạt phi tiêu nữa phóng đồng thời đến.

“Chết tiệt! Hắn phát hiện ra rồi!”

Cả hai giao chiến trên mái nhà, Makoto rút kiếm đánh văng hết loạt phi tiêu bay tới đồng thời tăng tốc độ rút ngắn khoảng cách với hắc y nhân, quyết bắt sống kẻ này về thẩm tra.

Dường như không ngờ được Makoto có thể ứng phó dễ dàng đến như vậy, hắn cũng không mạo hiểm đối đầu trực diện để so kiếm mà tiếp tục xoay người tìm đường thoát.

Giữa lúc cuộc đuổi bắt còn chưa ngã ngũ thì từ một ngõ nhỏ gần đó liền vang lên tiếng nữ nhân kêu thét, dường như nàng ta đang gặp nạn. Makoto cắn răng nhìn hắc y nhân đào tẩu, chạy đi cứu người.

Khi tìm được nữ nhân nọ giữa một ngõ cụt nhỏ mới phát hiện nàng ta dường như chỉ bị ngất đi vì kinh hoàng, hai tay bị dây thừng trói chặt, lưng tựa vào tường gạch và trên người mặc áo choàng bông dày nặng rộng thình. Sau khi tay vào mũi, kết luận nàng chỉ bị ngất đi và tháo dây trói, Makoto mới nhận ra người cần cứu không phải là nàng ta…mà là kẻ đang nằm sấp trên vũng máu loang đầy thềm đá.

Makoto khó khăn vật lộn trong cảnh tranh tối tranh sáng, lật người nọ lên để kiểm tra xem còn sống hay đã chết. Chàng nhíu mày.

Lão trung niên tuổi ngoài ngũ tuần đã tắt thở, bị hung khí cắt vào động mạch trên cổ, trời lạnh như vậy mà thi thể vẫn còn ấm, và máu bên dưới vẫn còn rất nhớp nháp chứng tỏ chỉ vừa tử vong cách đây không lâu.

Trời vẫn còn rất tối, Makoto cố đảo mắt nhìn quanh để tìm kiếm hung khí và kẻ khả khi mà trong đầu là rất nhiều câu hỏi được đăt ra cùng lúc. Hai người này là ai? Tại sao họ lại có mặt ở đây giờ này? Gã hắc y nhân đã tấn công chàng liệu có đóng vai trò gì không vụ án mạng này không? Makoto không hề có kinh nghiệm trong những tình huống thế này, về phương diện suy luận lại càng không.

Phải chi có điện hạ ở đây, người nhất định sẽ sáng suốt hơn…

Makoto chưa kịp nghĩ gì thêm thì từ đầu ngõ cụt đã có một nhóm quan binh tuần bộ rầm rập cầm gươm đuốc sáng tiến tới hét lớn.

“Kẻ nào đó?!?!”

Tên trưởng tuần bộ hếch mồm oang oang hỏi, tiếp sau đó tất cả bọn chúng đều nhìn ra đó là Makoto đang nâng một thân người lên. Trên cổ người này toàn là máu, bên dưới cũng là loang loáng máu đen ngòm. Một tên lính chỉ vào Makoto lắp bắp.

“Ngươi…sao lại…”

“Các ngươi đến đúng lúc lắm. Người này…”

“Giết…giết người...”

Thanh âm nữ nhân nghe thực nhỏ nhưng lại có uy lực vô cùng lớn khiến tất cả đều đổ dồn mắt về phía nàng.

Nữ nhân đã tỉnh lại từ bao giờ, một lần nữa nàng ta lên tiếng, ngón tay run run chỉ vào Makoto, gào lên:

“Hắn ta cưỡng bức tiểu nữ! Hắn ta đã hạ sát phụ thân tiểu nữ!”
Makoto: “………………”

Tiếp theo đó nàng ta bổ nhào đến ôm chặt lấy xác lão nhân gào thét, nước mắt tuôn dài. Makoto bị tình huống hiện tại đả kích vô cùng lớn. Nữ nhân này...rốt cuộc có âm mưu gì?

“Makoto! Ngươi bị tình nghi là hung thủ của vụ án này, trước mắt chúng ta đành giải ngươi vào lao.”

Trưởng tuần bộ cười kinh kỉnh tiến lại gần Makoto, ánh mắt giảo hoạt vui sướng khi người gặp họa. Makoto nhận ra hắn vốn là tên chạy việc giao thư từ cho Izuna ngày trước, từng bị chàng chỉnh cho một trận khi hắn đạp đổ thúng rau cũa một lão nhân nghèo ngoài chợ để đòi tiền thuế.

Hai tên tuần bộ xông đến định bắt trói Makoto giải đi liền bị chàng một cước mạnh mẽ quét ngã cả đôi.

“Nhìn lại xem ngươi có biết bao nhiêu vui mừng kìa!” –Makoto mỉa mai tên trưởng tuần bộ, trong đầu tính toán quãng đường từ điểm này đến các cung điện hoàng tử. Đoạn chàng cười lạnh.

“Dựa vào mấy người các ngươi muốn bắt ta thì đợi một trăm năm nữa đi. Trừ phi người của Ngũ điện hạ được phái đến đây, bằng không đừng hòng ta rời khỏi hiện trường nửa bước!”

“Hắn chống người thi hành công vụ. Tất cả xông lên!” –Tên trưởng tuần bộ điên tiết ra lệnh.

Trời dần tản sáng, ngõ cụt một mảnh đại hỗn loạn. Makoto vẫn vững như bàn thạch đứng chặn trước tử thi và đám linh tuần bộ, từng kẻ xông lên lại ngã xuống, tuy bị thương nhưng không hề đổ máu. Nhiều thứ phía sau có thể đã bị nữ nhân đang gào khóc inh ỏi kia phá hỏng nhưng hiện trường chắc chắn sẽ còn giữ lại manh mối gì đó để tìm ra hung thủ. Makoto nghĩ, bằng mọi giá phải đợi được người của Ngũ hoàng tử Kaito đến.

.

.

Makoto nhìn đôi tay bị trói bằng xích chì, vẻ mặt trầm xuống ảm đạm. Chàng ngẩng lên, mày rậm mắt sáng cương trực đối diện với ba người bên kia song sắt nhà lao.

“Mọi chuyện ta kể lại tuyết không dối trá nửa lời. Điện hạ, nương nương, Nhị công chúa, ta tuy xông pha chiến trường lấy mạng bao nhiêu kẻ địch nhưng trong vụ án này hoàn toàn vô can. Ta không làm ra chuyện cưỡng bức nữ nhân, càng không phải là hung thủ giết người!”

“Tất nhiên rồi!” –Sonoko đập bàn tức giận nói to –“Sao có thể là huynh chứ? Thậm chí huynh còn không có động cơ giết người nữa!”

“Nhưng nếu xét theo lời khai của nhân chứng đồng thời là nạn nhân thì có!” –Shinichi sau khi đã đọc qua hết báo cáo và lời khai nhân chứng về vụ án, điềm tĩnh đặt lại lên bàn. –“Gỉa sử lời khai của nàng ta được cho là thật, thì sự việc sẽ xâu chuỗi như sau: Đêm khuya, ngươi bắt cóc nàng ta mang đi, giữa đường vì bị chống trả quyết liệt liền nổi điên quay sang ra tay cưỡng bức. Kế đó phụ thân nàng ta đuổi theo ứng cứu, ngươi liền giết người diệt khẩu. Không may sau đó lại bị quân tuần bộ phát hiện ra. Thật sự là hợp tình hợp lý!”

Ran thấy Shinichi dùng dung mạo của mình để nói chuyện với đại ca Makoto kiểu đấy thì cảm giác…có chút sai trái. Nàng khẽ lay tay áo nhắc khéo y vì bên cạnh còn có cả Sonoko nữa, không khéo nàng ấy sẽ sinh nghi ngờ.

Sonoko lúc này cũng không còn tâm trí để lo nghĩ điều gì khác ngoài Makoto nữa. Nếu hôm nay không nhờ gặp được Shinichi, dù là Nhị công chúa nhưng nàng cũng chẳng có đủ quyền hành gì để yêu cầu được gặp Makoto_kẻ bị tình nghi là hung thủ trong vụ án này.

Nàng xuyên đôi tay qua song sắt, nắm chặt lấy tay Makoto:

“Makoto, cố gắng chịu đựng một chút. Chúng ta sẽ đòi lại công đạo cho huynh!”
“Đa tạ công chúa!” –Makoto khẽ mỉm cười. –“Người nhớ chăm sóc tốt bản thân, đừng vì một kẻ như ta mà lo nghĩ hay hành động khinh suất!”
“Một kẻ như huynh? Huynh có ý gì đây?”
“Công chúa, ta…”
“Makoto, những lời đó ta không cho phép!”

Nàng mím đôi môi cố ghìm lại cảm xúc, không rõ là đau lòng, ấm ức hay tức giận.
Thời gian không còn nhiều, Shinichi hỏi Makoto thêm nhiều câu hỏi khác và đều được trả lời rõ ràng. Riêng câu hỏi “Vì sao khi đó ngươi lại ở bên ngoài doanh trại?”…Makoto liếc nhìn sang tên cai ngục, rồi im lặng lắc đầu.
Shinichi ngầm hiểu: Đây là chuyện chàng không thể nói ở đây được!

Lính quản ngục báo đã hết thời gian gặp người tạm giam, liền lựa lời nói để cả ba rời khỏi. Trước khi ly khai Makoto còn căn dặn Sonoko đừng làm điều gì quá khích. Sonoko gật đậu lấy lệ.

.

Sau khi cánh cổng nhà lao khép lại, Sonoko nhìn lên bầu trời ảm đạm thở một hơi thật dài.

“Hoàng huynh, muội yêu Makoto!”

Ran có chút bất ngờ, nàng biết Sonoko tình tình phóng khoáng khẳng khái nhưng cũng không ngờ nàng ấy có thể nói ra những lời trong lòng dễ dàng như vậy.

“Ta…ta nhận ra lâu rồi!” –Ran nói thay Shinichi.

“Ngay từ ngày huynh hồi cung mang theo Makoto, khi huynh ấy nhoẻn cười cầm lấy chiếc bánh bao muội đưa cho…muội đã biết mình xong rồi!”

Nàng rời ánh mắt trong suốt khỏi bầu trời, nhìn sang hoàng huynh của mình, chua xót nói:

“Muội đã cố gắng trì hoãn chuyện chung thân đại sự, năm lần bảy lượt viện lí do thoái thác chỉ hôn từ phụ vương. Muội biết phụ vương sẽ không bao giờ chấp nhận một Makoto trong tay không có gì cả, muội chờ huynh ấy có một địa vị và chút công danh rồi sẽ xin Người tác hợp… Haaa…Vậy mà ba năm trước Người bất ngờ đưa cái luật ngớ ngẩn ấy vào. Cái gì mà phò mã không được can dự chính sự chứ? Thật ngớ ngẩn! ”

Khóe mắt nàng đã ươn ướt tự bao giờ, hình bóng hoàng huynh cũng cứ thế nhòe nhoẹt không nhìn rõ.

“Ngẫm ra thì ngay từ đầu kẻ cố chấp đặt tình cảm vào người ta là muội, kẻ theo đuổi người ta cũng là muội, lại ích kỷ không cần biết huynh ấy có thích mình hay không. Muội không muốn ép Makoto lựa chọn giữa muội và công danh, muội chỉ muốn cố gắng để huynh ấy thấy tâm ý của mình, dù không đến được với nhau cũng chẳng sao… Nay Makoto lại mắc phải án oan, thật sự không biết huynh ấy đã làm gì nên tội nữa!”

Ran có chút đau lòng, người yêu nhau thì không đến được với nhau, còn oan gia như nàng và Shinichi thì lại về một chỗ. Nàng vươn đôi tay ôm Sonoko vỗ về.

“Đừng lo lắng quá, cũng đừng khóc. Trước mắt chúng ta sẽ phá vụ án này trả lại trong sạch cho Makoto. Mọi chuyện đều có cách giải quyết!”

Sonoko bất động một chút, ngẩn người:

“Tứ hoàng huynh, hôm nay huynh bị sao vậy?” –Sonoko quệt khóe mắt đẩy hoàng huynh ra một chút –“Từ bé đến lớn huynh còn chán ghét chạm vào muội cơ mà!”
“Ta…haha…ta không có ghét muội!” –Ran biết mình hành động sai rồi, giấu đầu lại hở đuôi.
“……………….” –Thái tử chính hiệu chỉ còn biết ôm đầu bất lực.


Shinichi cố nói lảng sang chuyện khác, đầu tiên là khuyên Sonoko trở về Linh Mộc Cung_cung điện của nàng sắp xếp một chút, sau mới tìm cơ hội yết kiến Hoàng đế để thăm dò thái độ của người trước vụ việc lần này. Vì dù sao Makoto là cận vệ được Shinichi trọng dụng, chắc chắn Người không thể làm ngơ.

Ran đuổi theo Shinichi đến chuồng ngựa trong doanh trại cùng mang Kirara về. Đến nơi, nàng gấp gáp hỏi:

“Giờ chúng ta phải làm thế nào đây?”
“Tới hiện trướng chứ còn làm gì?” –Cũng may Makoto trong tình huống ấy vẫn nhanh trí ngăn lính tuần bộ phá nát hiện trường, kéo dài thời gian đợi người của Tứ Diệp Cung đến nên y vẫn còn nhiều hy vọng –“ Trước mắt vị tiểu thư đó là nút thắt toàn bộ bí mật, ta hi vọng trực tiếp đến hiện trường hoặc nhà nàng ta sẽ tìm ra được manh mối nào đó.”

Y vừa nói vừa dắt Kirara ra khỏi chuồng ngựa, sau đó gọi Ran:

“Còn đứng đó làm gì? Lên đi!”

“V…Vâng!”

Tất nhiên hiện tại lính trong doanh trại sẽ thấy người cầm cương là Thái tử phi, phía sau là Thái tử điện hạ ôm chặt lấy eo nàng cùng cưỡi trên một con ngựa rất t.ình tứ. Tuấn mã oai vệ tung vó phóng như bay,
Bọn lính trố mắt nhìn. Kirara rõ ràng chỉ nghe lời Makoto, từ lúc nào Thái tử phi luyện được khả năng điều khiển chiến mã của Makoto lợi hại như vậy?

.

.

Hiện trường vụ án đúng như những gì Shinichi mường tượng trong đầu khi xem qua báo cáo sơ bộ. Vết máu đã khô của nạn nhân trên thềm đá vẫn còn đó, có nhiều chỗ bị quệt đi do thi thể bị nữ nhân kia làm dịch chuyển.

Kaitou từ khi được tin báo Shinichi đến hiện trường cũng đã kịp thời có mặt. Thực ra việc thụ lý vụ án này không liên quan đến hắn, nhưng hắn hiểu rõ lí do Makoto làm như vậy nên cũng cố gắng phối hợp tiếp cận hiện trường, trước khi người của Ngự Sử Đài gạt hắn qua một bên. Rạng sáng, nkhi vừa thấy thuộc hạ của Kaito cầm mộc hiệu đến, Makoto liền ngừng chống trả, ngoan ngoãn giơ tay chịu trói.

Kaito thuật lại sự việc, sau liền có chút căng thẳng nói với Shinichi.

“Hoàng huynh, Makoto nói hắn đã giao chiến với một hắc y nhân sử dụng phi tiêu có khinh công rất lợi hại, nạn nhân lại là thương gia Saechi Motomatsu lai lịch không tầm thường chút nào. Ông ta là Thất lão, một trong mười lão đại đứng đầu Thương hội* quốc gia, nếu không sớm phá án thì Thương hội sẽ gây sóng gió đấy…Vụ án này chắc chắn có ẩn tình bên trong, huynh nhất định phải cẩn trọng!”
(Thương hội: Hiệp hội giao thương buôn bán)

Shinichi gật đầu.

“Ta biết rồi!”
“…Hoàng tẩu, ta nói với hoàng huynh mà…” –Kaitou nghệch mặt –“Sao tẩu lại đáp lời?”
“À…” –Ran nhanh trí nói chen vào –“Thái tử phi là đại diện của ta mà! Từ giờ cứ xem nàng là ta mà hợp tác giải quyết mọi việc nhé.”
“……………..” –Loạn cào cào cả lên. Shinichi cảm thấy cứ hồn này xác nọ như vậy mãi y sẽ phát điên mất thôi!


Sau khi xem qua bản ghi chép về thi thể thì Shinichi trở lại hiện trường đi vòng quanh ngõ cụt, ánh nắng xuyên qua tán cây đa mọc sát vách tường chiếu vào mắt khiến y cau mày lại.
Vụ án này có vài nút thắt hiện lên rõ rệt mà cả y và Katou đều nhận ra ngay từ đầu.

Thứ nhất, chắc chắn có một kẻ thứ năm cũng xuất hiện tại hiện trường. Nữ nhân kia vu oan giá họa cho Makoto là do nàng ta không nhìn rõ hung thủ rồi trong lúc hoảng loạn phán bừa hay nàng ta cấu kết với hung thủ?

Thứ hai, Makoto khẳng định thi thể nạn nhân khi đó vẫn còn ấm, máu chưa đông lại. Kẻ đã giao chiến với Makoto chắc chắn không có thời gian ra tay. Nếu hung thủ là người khác thì hắn đã biến đi đâu khi cả ba bức tường đều cao trên sáu thước? Kẻ đó cũng là một cao thủ như tên kia sao? Hoặc cũng có thể hắn đã trèo lên thân cây đa kia mà vượt qua bức tường và tẩu thoát.

Thứ ba, Makoto cũng có nói khi đó nữ nhân kia bị trói chặt hai tay, trên người có dấu hiệu bị kẻ khác tấn công và dường như đã chống trả rất quyết liệt. Vậy thì kẻ đó có thể là hung thủ thật sự của vụ án, nhưng vấn đề là…chính nàng ta lại không đưa ra bất cứ lời khai nào về kẻ bí ẩn đó cả.

Thứ tư, hung khí không có ở hiện trường. Vậy nó là thứ gì, bị che giấu hay đã bị phi tang ở đâu?

Ran cau mày nói với Kaito:

“Ngươi có nói đến khả năng nàng ta nhìn nhầm hung thủ, hoặc nàng ta là đồng phạm bao che cho hung thủ thật sự đã tấn công mình…nhưng nàng ta cũng có thể là hung thủ chứ? Bị trói chặt hai tay cũng có thể kẻ đồng lõa nào đó cùng tạo hiện trường giả để đánh lừa chúng ta mà!”

“Là vết cắt trên cổ, ta tưởng kinh nghiệm huyết chiến đầy mình như huynh phải biết rõ chứ?” –Kaito trả lời, vừa nói vừa vung tay chém vào cột gỗ không khí thị phạm cho Ran xem –“Dựa vào độ nông sâu từ hai mép và hình dạng vết thương, hung thủ được hình dung là một kẻ thuận tay trái, ít nhất hắn phải cao lớn hơn nạn nhân cả một cái đầu. Song vết cắt tuy rất sâu nhưng lại quá vụng về, hắn có lẽ là tay ngang hoặc không có chủ ý giết người trước đó. Vị tiểu thư kia thuận tay phải lại nhỏ bé nên có thể loại trừ.”

“Ra vậy…haha” –Thái tử dỏm gãi đầu –“Ta không để ý lắm…”

“Vấn đề thứ tư…chính là kẻ Makoto đã gặp.” –Shinichi nhặt một cọng lông vũ trắng muốt có vấy chút máu bị vướng trong ô đá vỡ dưới thềm–“Chắc chắn hắn không phải sau đó mới phát hiện ra Makoto, mà chính là ngay từ đầu đã có chủ đích dẫn dụ đánh lừa Makoto giao chiến. Hắn tuy không phải hung thủ nhưng là một kẻ đồng lõa trong kế hoạch giết người này...”

Ran bắt đầu xâu chuỗi lại sau khi góp nhặt thông tin:

“Đặt trường hợp đây là một vụ bắt cóc thật: Đầu tiên bọn chúng ít nhất có hai tên, hắc y nhân nọ quan sát thấy Makoto đang tiến gần đến hiện trường liền đánh lạc hướng khiến Makoto phải giao đấu, kéo dài thời gian để đồng bọn dễ bề hành động. Kẻ đó bắt cóc nữ nhân ấy đi và rồi tấn công nàng ta, phụ thân nàng ta đuổi theo và nhanh chóng bị hạ sát. Kế tiếp hắn đào thoát kịp thời trước khi Makoto phát hiện ra tử thi...”

“Ừm…” –Shinichi hồi tưởng lại những chỗ bết máu kì lạ trên thi thể và trên cổ nạn nhân, không nói gì thêm.

“Vấn đề ưu tiên của chúng ta chính là giải oan cho Makoto –Kaito nhắc lại –“Ngự Sử Đài không hề tin vào nhân vật hắc y nhân Makoto mà Makoto đã kể. Dựa trên lời khai không đổi của nàng ta, nếu chúng ta không sớm tìm ra chứng cứ chứng minh hắn vô tội…thì sớm muộn gì Makoto cũng sẽ bị người của Ngự Sử Đài dùng hình tra khảo bắt buộc nhận tội. Khi đó sẽ trở thành : thuộc hạ thân tín của Thái tử điện hạ cưỡng bức dân nữ sát hại Thất lão Thương hội. Tin được loan truyền đi…uy tín của huynh sẽ bị đập nát.”

Kaito lo ngại nói thêm:

“Ta chỉ có thể lạm quyền cùng điều binh điều tra vụ án trong hôm nay thôi, ngày mai phải hoàn toàn giao qua cho Ngự Sử Đài định đoạt. Ba ngày sau Makoto sẽ bị đưa lên công đường, chúng ta cần phải khẩn trương hơn nữa!”

Shinichi cười lạnh. Vì thân phận của nạn nhân quá đặc biệt nên thời gian tra án và kết án buộc phải rút ngắn lại nhỉ?!?
Vương phi đánh ra chiêu này thật không tồi chút nào!
Y xem xét hiện trường xong lập tức kéo Ran đến dinh thự Motomatsu, tìm gặp nữ nhân đó.

.

.

Gương mặt nữ nhân cài chiếc trâm ngọc, vận tang y có vẻ tiều tụy đi thấy rõ. Ngay sau khi nghe Ran và Shinichi xưng tên, bỗng chốc trở nên càng tái nhợt, chiếc khăn lau nước mắt do đôi tay run lẩy bẩy mà rơi xuống thềm. Nàng ta quỳ xuống, dập đầu:

“Tiểu nữ Motomatsu Kanna, khấu kiến Thái tử điện hạ, khấu kiến Thái tử phi nương nương!”

“Đứng lên đi. Ngươi đang lo tang lễ cho phụ thân chúng ta cũng sẽ không chiếm nhiều thời gian của ngươi.” –Shinichi cảm thấy hiện giờ y mang cơ thể nữ nhân có vẻ dễ tiếp cận đối tượng hơn.

“Dạ…vâng…” –Nàng ta lại càng run rẩy hơn, lời nói ngày càng lắp bắp –“D…di thể của phụ…phụ thân ngày mai sẽ được đưa về…Tiểu…tiểu nữ đang lo…”

“Sao ngươi lại nói dối?”

“…Dạ…?” -

“Ngươi biết kẻ mà ngươi đã vu oan giá họa là ai không?”

“Tiểu…tiểu nữ…”

“Hắn là thuộc hạ thân tín của chúng ta!”

Gương mặt nàng ta càng thêm trắng bệch, tay càng run rẩy nhiều hơn. Shinichi nhìn vào đôi bàn tay Kanna, điềm tĩnh nói:

“Không cần thanh minh bất cứ điều gì cả. Hẳn là nữ nhân thông minh như ngươi nghĩ bằng đầu gối cũng hiểu ra bản thân nên làm sao mới khôn ngoan. Nếu đã có quyết định thì đến Tĩnh Ngọc Cung tìm chúng ta.”

Thái tử phi vừa dứt câu đã cùng Thái tử rời khỏi để lại một bầu không khí lạnh lẽo ngột ngạt đến không thở nổi.

Kanna chưa dứt cơn run sợ thì toàn thân bên dưới lớp áo đã nổi lên đầy những mụn nước nhỏ li ti vô cùng đáng sợ lại mang theo cơn đau rát kinh người. Nàng ta vừa thấy bóng hắc y nhân bịt mặt xuất hiện liền điên tiết vồ tới tấn công hắn. Bị hắn khống chế đè người xuống nàng ta chỉ còn biết tức giận mà mắng chửi.

“Tên khốn! Ngươi đã lừa ta!”
“Lừa? Rõ ràng ta giúp ngươi phủi sạch tội lỗi chẳng phải sao?”
“Kẻ đó là quân nhân, là thuộc hạ của kẻ mà không ai dám dây vào! Ngươi lừa ta vu tội giết người cho hắn! Tên súc sinh!!!”
“Hầy, đừng tức giận cũng đừng giãy giụa nữa, mụn nước lan lên mặt rồi vỡ ra thì có thuốc tiên cũng không cứu được ngươi đâu, hỏng cả gương mặt xinh đẹp…”
“Giải độc cho ta!”
“Ngươi yêu cầu hơi quá rồi, độc hiện tại trong người ngươi không phải là thỏa thuận để ta giúp ngươi giải quyết vụ này sao?”

Kanna hai mắt đầy tơ máu nhìn hắc y nhân, rơi vào hoảng loạn.
“Tên điện hạ đó, hắn…từ đầu đến cuối hắn không nói câu nào, chỉ có phi tử của hắn lên tiếng…Có khi nào hắn đã phát hiện ra toàn bộ…”
“Tiện nhân ngươi thật nhàm chán!”

Hắc y nhân túm tóc Kanna để mặt nàng ta đối diện với hắn, đôi mắt cá chết nhìn xoáy vào khiến toàn thân nàng ta nổi lên một cơn ớn lạnh.

“Kẻ đó là thuộc hạ của Thải tử thì sao? Hiện trường cũng đã chẳng còn manh mối nào nữa rồi thì hắn có thoát tội đằng trời! Bọn chúng chỉ là gây áp lực tâm lý để ngươi rơi vào bẫy, khai hết mọi chuyện thôi. Đừng quên ngươi chính là lệnh ái độc nhất của Thất Lão Thương Hội, hắn dám làm gì ngươi Thương hội sẽ không để yên đâu.”

Kanna run lẩy bẩy, cơ hàm căng cưng không nói được lời nào.

“Nghe đây, ba ngày sau kẻ đó bị phán tội xong cũng là lúc nhiệm vụ của ngươi kết thúc, ta sẽ giải thoát cho ngươi khỏi độc dược này và chúng ta xem như không còn quan hệ. Còn nếu ngươi dám giở trò…ngươi biết đấy, cái ngươi đang gánh bây giờ không phải duy nhất một sinh mạng đâu!”

Kanna thất thần một hồi lâu, đôi mắt đờ đẫn sũng nước.

“…được…”.


Hắc y nhân nhét một viên dược vào miệng Kanna, sau đó liền biến mất tăm mất dạng.

Những mụn nước trên người lặn xuống cũng là lúc Kanna vô lực ngã ra thềm đá. Nàng ta nắm chặt mảnh ngọc chim phượng hoàng xanh biếc trước ngực, bật khóc uất ức vì sự cả tin ngu ngốc của mình lúc hoảng loạn mà để một kẻ không hề biết mặt lợi dụng khống chế, đẩy đến bờ vực thẳm.

Mọi chuyện đã đi quá xa rồi!

.

.

Ngày đầu tiên của vụ án nhanh chóng trôi qua như thế, Tĩnh Ngọc Cung hiện tại càng lúc càng ảm đạm hơn. Nhìn Ran ngớ ngẩn nhai trúng quả ớt sừng trang trí trên đĩa thức ăn rồi ré lên kinh hoàng, Shinichi vốn chán nản càng thêm chút tuyệt vọng. Việc hoán hồn này chắc chắn bắt nguồn từ sợi dây nước quái lạ đã kéo nàng xuống hồ mà y đã chính mắt nhìn thấy, nhưng y dù có dẫm nát hết cỏ quanh hồ sen mất mấy ngày vẫn không thể tìm ra được manh mối. Hiện tại lại vướng phải án mạng, đã rối càng thêm rối.

Y đưa nước cho nàng uống, nói:

“Đêm nay nàng dùng tư cách của ta, lệnh cho thuộc hạ lấy hiện trường vụ án làm tâm, khoanh vùng và lên danh sách hết các gia hộ có trồng tử đinh hương trong vòng một dặm quanh đó. Sáng sớm phải giao hết thông tin đầy đủ cho ta.”

“Sao?” –Ran đón lấy nước, ứa nước mắt ực lấy ực để vì bị cay, hấp tấp nói. –“Ngài phát hiện ra điều gì à?”

“Nút dây buộc tóc của Thất lão có vẻ là do người khác buộc thay. Trong búi tóc ông ta có lẫn xác của cánh hoa tử đinh hương, nhưng quanh hiện trường và cả dinh thự nhà ông ta không hề có. Ta nghĩ hiện trường thật sự của vụ án là ở nơi khác có trồng loại cây này.” -Shinichi kiên nhẫn giải thích.

“Cái gì?” –Ran trợn mắt –“Nhưng…nhưng chẳng phải khi đó tử thi vẫn còn ấm sao? Theo lời Makoto nói thì máu còn nhớp nháp chưa khô nữa kìa!”

“Vấn đề đó ta xem như đã có lời giải. Nàng không cần hỏi nhiều, cứ vậy mà làm đi.” –Shinichi trừng mắt –“Sáng mai tiếp tục thay ta đến doanh trại duyệt binh và làm nhiệm vụ thường ngày. Cẩn thận, đừng khiến ta mất thêm chút thể diện nào nữa!”

“Nhớ rồi…” –Giọng Ran ỉu xìu.

Đêm đó y và nàng im lặng xoay lưng vào nhau mà ngủ, trăn trở không yên, đồng sàng dị mộng.

.

.

Từ lúc mở mắt thức giấc đến giờ Shinichi cứ có cảm giác không thoải mái, còn có chút mệt mỏi. Sáng nay khi nàng buộc phải vào vai Thái tử điện hạ rời cung đến điểm duyệt binh có chào qua y một tiếng, y cũng không nhấc người thức dậy nổi.

Shinichi chậm rì rì bò dậy rửa mặt thay y phục, tâm trạng khó chịu rất vô cớ.

Lúc mặc nữ phục y không quen nên để bọn cung nữ phục vụ từ đầu đến chân. Mọi khi Thái tử phi đều tự làm lấy nhưng mấy hôm nay đã chịu sai bảo bọn họ, tất cả đều vui vẻ nghe lệnh.

Thay y phục và dùng tảo thiện xong, Shinichi theo kế hoạch sẽ nhanh chóng rời cung để sớm điều tra tìm kiếm thêm manh mối về vụ án mạng. Thế nhưng chỉ đi được tới hoa viên thì vùng bụng bất chợt xuất hiện một cơn đau vô cùng quái lạ.

Y vốn đã rèn luyện từ lâu nên chẳng mấy khi sợ những cơn đau, dù đao kiếm có xuyên qua người vẫn bình chân như vại. Nhưng đây là cơ thể nàng, nó phản ứng với cơn đau khá mạnh mẽ khiến y khó lòng khống chế được. Shinichi ấn bàn tay vào vùng bụng, cảm thấy rất đau. Y nghiến răng.

Cái thân xác nữ nhi yếu đuối này...hiện tại chẳng lẽ bắt đầu làm phản không nhận ta rồi? Hay...nàng có bệnh?

Azusa hôm nay trông cũng không được khỏe, nàng vốn được lệnh không cần đi theo nhưng thấy nữ chủ khom lưng dừng một chỗ đã lâu liền chạy đến lo lắng hỏi:

"Nương nương...người có sao không ạ?"

"Ta...tau bụng...Gọi ngự y..."

"Đau...người đau lắm sao?"

"Cũng không hẳn, nhưng...cứ quái lạ thế nào ấy..."

"................."


Azusa nhíu mày dừng lại một chút, sau đó xòe bàn tay lẩm nhẩm tính. Rất nhanh sau đó nàng liền thông suốt.

Azusa ghé sát vào tai nữ chủ, nhỏ giọng hỏi. Shinichi ngạc nhiên.

"Sao ngươi biết?" -Đúng là sáng tới giờ cứ như vậy, y bực bội muốn chém người lắm rồi.


Azusa dở khóc dở cười. Từ lúc rơi xuống hồ tới giờ Thái tử phi như bị thay đổi tính cách thành một người khác vậy, không biết bị chạm vào đâu nữa...

Azusa quả không hỗ danh trợ thủ đắc lực của Thái tử phi, lập tức vòng ra phía sau nữ chủ vén áo choàng lên kiểm tra váy y phục. Nàng thở dài, quả nhiên...


"Nương nương, theo trí nhớ của nô tỳ thì hôm nay đúng là ngày quỳ thủy của người đấy ạ..."

"Qùy...quỳ thủy?" -Khái niệm quái quỷ gì thế này? -"Là cái gì?"


Đến cả chuyện này cũng không có khái niệm thì tình hình có vẻ nghiêm trọng lắm rồi đây. Cung nữ đắc lực như nàng tất nhiên phải có ích trong trường hợp này mới đáp lại sự tín nhiệm bấy lâu nay của nữ chủ. Nàng đang đau lòng vì chuyện của Makoto nhưng cũng không được quên nhiệm vụ của mình.

Azusa đẩy Ran trở lại tẩm thất của Thái tử tại đông cung.


"Nương nương...người thấy phía dưới...có cảm giác dinh dính ươn ướt không? Nó...là quỳ thủy đấy ạ! Đây cũng là lí do những ngày này nương nương luôn hạn chế việc vận động mạnh và cũng không điền tên mình vào hoa sách luôn mà?"

"........................"

"Dạo gần đây ngày nào nương nương cũng luyện kiếm và vận động hơi quá sức nên... ngọc thể có nhiều thay đổi, sẽ đau và khó chịu hơn mọi lần. Trước mắt cứ nghỉ ngơi đã, nô tỳ gọi ngự y sắc thuốc giảm đau cho người!"


Qủa thật sau khi "chữa cháy" xong xuôi, Shinichi đã ngộ ra đây chính xác là thứ quái quỷ gì!

Shinichi nằm bẹp trên gi.ường đợi Azusa mang thuốc về, y cố gắng ngồi xếp chân điều khí để khống chế cơn đau khốn kiếp đang kéo tới, nhưng mà...

Cuối cùng không thể chịu nổi nữa, y lại đành bất lực nằm xuống gi.ường, mồ hôi tuôn đầy trán.

Chết tiệt! Sao ngày càng đau thế này???

Phi tử ngốc! Ta không muốn sống trong cơ thể này thêm một khắc nào nữa!!!

.

Bẵng đến tận trưa Shinichi tỉnh lại sau cơn say thuốc thì đã thấy gương mặt mình ngồi bên mép gi.ường, cau mày lo lắng.
Khi y nhìn phi tử lúc nàng ốm đau hình như cũng không có bày ra vẻ mặt như vậy.

“Sao nàng lại ở đây?”

“Trưa rồi, về ăn cơm với ngài a…Trong thuốc có thành phần gây buồn ngủ nên ngài mới miên man như vậy.”

Ran đỡ thân người mảnh mai ngồi dậy, thuần thục lấy nước. Ngập ngừng một hồi, nàng đỏ mặt ngượng ngùng nói:

“Ta nghe Azusa nói rồi. Điện hạ, thật xin lỗi…”

“Bỏ đi, cũng không phải lỗi nàng. Cũng đừng có để gương mặt ta trưng ra cái biểu cảm ngượng ngùng xấu hổ này nữa” –Y hừ một tiếng, lần tay xuống xoa lên vùng bụng –“Mọi lần nàng cũng đau như vậy sao?”

“À thì…cũng không hẳn. Là ta quen rồi nên…”

Shinichi âm trầm suy nghĩ điều gì không rõ, rất nhanh liền gọi người mang thức ăn lên.

Trước khi ngồi vào bàn, Ran ngập ngừng thuật lại cho Y nghe chuyện trong triều, và tất nhiên thuật luôn cả việc Hoàng đế tức giận thế nào khi nhắc đến vụ án của Thất lão. Nàng nói thêm:

“Điện hạ, hôm nay tảo triều gặp được một người… ta đã biết tại sao Makoto lại một mình rời khỏi doanh trại vào đêm đó rồi!”
“………..”

Nghe xong những gì Ran thuật lại, Shinichi gõ gõ ngón tay lên mặt bàn, nghĩ gì không rõ. Bữa ăn thịnh soạn như thế nhưng cả hai đều không nuốt nổi cơm.

. . .

Ngay trưa hôm đó, một tin khác khá đáng quan tâm cũng được truyền đến Tĩnh Ngọc Cung: Nhị Lão của Thương hội_Chủ nhân chuỗi cửa hiệu kim hoàn được cho là bị mất tích đã ba ngày không rõ nguyên do.
Tám người đúng đầu còn lại của Thương hội cho rằng lão ta mất tích cũng liên quan đến vụ án này, họ dâng đơn trình lên Ngự Sử Đài yêu cầu sớm xử tội Makoto. Một nhóm thuộc hạ khác được lệnh tiến ra khu giao thương làm ầm ĩ, gây áp lực rất lớn khiến cho vụ án của Thất Lão càng như hòn than nóng bỏng tay.
Nếu không có thái độ án binh bất động bình tĩnh đến đáng sợ của Shinichi, hẳn là Ran đã lạm dụng quyền lực Thái tử đang có mà cho người xông vào phá nhà lao cứu Makoto ra, hoặc ít nhất cho đám người kia một trận nên thân rồi...
Dù sao nàng cũng đặt trọn lòng tin ở y trong vụ này, thôi thì tin nốt vậy.

Thái tử dỏm cùng Kaito và Sonoko mặc thường phục trở lại khu vực gần dinh thự nhà Matsumoto. Thái tử thật thì do bị chút “trục trặc” đó nên phải nằm nhà dưỡng sức.

Họ dò hỏi thông tin từ người dân xung quanh, cũng điều tra thêm được từ những người đó không ít chuyện đáng chú ý. Ví dụ như chuyện Thất lão là một người…hầu như nhân cách sống chả vừa lòng bất cứ ai.

Theo những gì đã được nghe qua thì để có được danh hiệu Thất Lão của Thương hội, Saechi Motomatsu đã gây khá nhiều sóng gió thù hận trên thương trường. Lão ta giở không ít thủ đoạn khiến cho rất nhiều thương lái làm ăn thất bại, mắc nợ lão và dần phá sản, rồi cứ thế tịch thu hết tài sản của họ để siết nợ. Dựa vào số tài sản tích góp được, lão ta nghiễm nhiên cứ thế leo lên vị trí Thất Lão vào ba năm trước.
Lão ta từng bị ám sát không thành cách đây vài tháng, hung thủ là một người đã bị lão chèn ép đến tán gia bại sản. Điều này khiến cho nhóm của Ran khá để tâm.

Ran cảm thán.

“Thật sự ta không muốn nói xấu người đã khuất, nhưng mà …con người này thâm độc và tàn nhẫn quá!”

“Huynh mà biết sợ ai?” –Kaito khinh bỉ - “Con người ấy mà, nếu kẻ nào cũng sống trong sạch và biết nghĩ cho người khác thì chẳng có ai phải chết trong oan ức cả!”

Sonoko chăm chú nhìn một nhóm người hành khất ngồi ăn như hổ đói bên đường một lúc lâu, đôi mày liền cau lại.

“Muội nhìn gì vậy?” –Kaito hỏi.

“Trong bát thức ăn của họ đều có thịt gà…”

“Chắc là được nhà nào khá giả cho cơm. Thì sao?”

“Một hai người có thịt không nói, đằng này tất cả đều đầy bát, huynh xem!”

Sonoko là người nghĩ gì làm nấy, thấy thế liền lân la đến cho mỗi người vài đồng xu dò hỏi thử, kết quả thu được khiến mọi người nhìn nhau không giấu nổi nghi hoặc cùng cảm giác khó hiểu: Đại tiểu thư Kanna Motomatsu sai người giết thịt hết tất cả hơn ba trăm con gà nuôi trong dinh thự để làm tế vật dâng lên bàn thở tổ tiên gia tộc, làm tang lễ cho phụ thân đã khuất…sau đó phát chẩn cho người nghèo trong kinh thành.

Ran nhớ tang lễ của lão gia Tokugawa ngày trước tất cả đều là đồ chay, chỉ có tiếng tụng kinh siêu độ xen lẫn tiếng khóc nghẹn ngào thương tiếc của gia nhân và dân chúng trong thành. Còn tiểu thư Yuri…chẳng có một nghi thức nào được công khai, tất cả đều diễn ra trong thầm lặng đến đau lòng.

Ran cay mắt hít sâu một ngụm khí, tiếp tục cảm thán.

“Ta từng nghe nói đến nghi thức tang ma kiểu này, nhưng không ngờ lại một phát đi luôn hơn ba trăm sinh mạng. Dù là gia cầm thì cũng có chút hơi đáng sợ rồi…”

“Bù lại vị tiểu thư nọ sẽ được tiếng thơm nhà danh gia vọng tộc ban phát lương thực tốt cho dân nghèo, đúng không?” –Sonoko hỏi lại, trong giọng nói có chút mỉa mai cũng tức giận. Rõ ràng nàng rất ghét Kanna.

Kaito nhún vai lật đến phần điều tra về Kanna, nói:

“Chúng ta đã biết được là tiểu thư Kanna nọ rất hiền lành nhút nhát và dễ bị ám ảnh. Ta không nghĩ nàng ấy có mục đích như vậy, họa chăng là chủ ý của quản gia ủa họ thôi.” ––“Nhưng…vụ ăn uống thì liên quan gì tới án mạng?”

“…Muội cũng thấy chẳng liên quan!” –Sonoko chuyển nét mặt nhanh như chớp, gãi đầu cười hì hì.


Ran trầm ngâm, vẫn là ghi vào chi tiết này để đem về báo cáo cho vị tổ tông kia thì hơn.

Sau đó họ cũng đã theo kế hoạch đi đến các gia hộ theo ghi chép của thuộc hạ, cũng không thu thêm được thông tin gì đáng kể.

Bước ra khỏi gia hộ có trồng tử đinh hương, Ran nhìn qua bên kia hàng rào tre thấy một nam tử vẻ ngoài khá tuấn tú đứng tỉa cây bonsai trong sân gia hộ kế bên, thấy có chút quen mắt. Nhìn Ran cứ dán mắt vào người nọ, Sonoko huơ huơ tay trước mặt.

“Hoàng huynh, tuy huynh là một tên chẳng nữ nhân nào chịu được, nhưng Yuri đã gả cho huynh rồi thì có phải nên thu lại bớt ánh nhìn háo sắc với nam nhân khác đi không hả? Nam nữ đều muốn ăn, ta là tỷ muội kết nghĩa của nàng ấy nhìn mà xót xa quá…”

“Ánh nhìn háo sắc cái gì?” –Hơn nữa ai thèm gả cho y chứ?

Không…trọng điểm phải là điện hạ cũng thích nam nhân sao? Mà kệ đi, sở thích của giới thượng lưu hoàng tộc thế nào là việc riêng của y, nàng quản đâu nổi.

“Ta nhận ra hắn!” –Kaito nghiêm mặt–“Hôm qua lúc chúng ta đến hắn đang đưa hoa tang cho Kanna, thấy có khách mới lùi ra để nàng ta tiếp chuyện. Dường như hai người họ có chút quen biết.”

“Các ngài nói người kia?” –Lão thái thái trong gia hộ họ đang đứng chống gậy bước ra –“Hắn tên là Takuma, người ở một trấn nhỏ cách kinh thành nửa ngày đi đường. Hắn đến Đông Kinh lập nghiệp và sống trong nhà đó cũng ba năm rồi. Kỹ nghệ chăm sóc bonsai và hoa cỏ của hắn vô cùng tốt, tính tình hiền lành chất phác nên các lão ông quanh khu này rất thích, thường gọi hắn tới chăm sóc sân vườn, công trả chắc cũng hậu. Nghe nói hắn cũng được các dinh thự trong kinh thành gọi tới nữa.”

“Ra là một nghệ nhân bonsai, vậy rất có thể hắn cũng là người làm công cho dinh thự Motomatsu.” –Ran theo lời bà lão ghi lại.

Ngoại trừ những dòng viết về nam nhân kia, cả nhóm dường như chẳng thu thập được thêm tin tức gì từ lão thái thái sống đơn chiếc cả.

. . .

Tối đó tại Tĩnh Ngọc Cung.

Shinichi cầm bản điều tra gia hộ đó lên, trừng mắt nhìn nàng:

“Ta bảo nàng đi điều tra thu thập tin tức để phá án, không bảo nàng đi tìm hiểu về nam nhân khác!”
“……………………..” –Tổ tông của ta, ngài nói chuyện có đạo lý chút được không?
“Nàng làm việc trong lúc đang mơ ngủ à? Chữ viết sao lại xiêu vẹo xấu xí thế này?”
“……………………” –Tình huống buộc ta phải viết tháo mà…
“ Nàng dùng bàn tay của ta để viết ra những dòng này sao? Thật thất bại!”
“……………………..” –Này có phải là cố ý gây sự kiếm chuyện với nàng không???

Ran chợt nhớ ra, khoanh tay trước ngực nhếch môi nở nụ cười:

“Nữ nhân đang trong những ngày khó ở, bổn đại gia ta không chấp.”
“……………..” –Lần này đến lượt Shinichi bị nàng làm cho không nói nên lời, mặt càng lúc càng đen.

Nàng vừa đấm đó đã xoa đó, rót trà ấm đặt trước mặt y.

“Uống chút trà hạ hỏa nào. Nam nhân đó có chút liên quan đến nên ta tiện tay thu thập thông tin, biết đâu sẽ có ích. Vả lại để tránh công việc kéo dài thì phải viết nhanh gọn đủ ý, miễn đọc được là ổn rồi, thời gian đâu mà rồng bay phượng múa? Ngài nói có đúng không?”
“………………….”

Ran đoán có lẽ y cũng bị ảnh hưởng từ kí ức của cơ thể nàng còn giữ lại nên trong những ngày này tâm trạng bứt rứt khó chịu, cứ thế mà dỗ dỗ một chút cuối cùng cũng thành công.
Tiếp đó, Shinichi cũng không thèm để tâm nàng nói hươu nói vượn gì nữa, cầm báo cáo đọc hết từ đầu tới cuối, càng đọc các nút thắt của vụ án càng như được tháo gỡ. Mắt y lại một lần nữa nhìn vào những dòng nàng viết về nam nhân kia.
Nàng cũng vừa ôm vào một đống sổ sách công việc ngồi đối diện, thấy y lại cầm tờ báo cáo đó, hít sâu một hơi:

“Điện hạ, ta đối với kẻ đó không có gì mờ ám cả!”
“Thông tin được viết bằng bút tích xấu như gà bới của nàng rất có giá trị.”
“Sao?” –Tuy có hơi ngạc nhiên, nhưng đừng làm nhục bút tích của ta như vậy được không?
“Kẻ này tám, chín phần có liên quan đến vụ án kia!”

Shinichi xâu chuỗi lại một rừng thông tin y thu thập được hai ngày qua, và đó là kết luận của y.
Ran đơ mặt ra:


“Ngài…ngài không đùa chứ? Chỉ như vậy…”
“Nếu suy đoán và lập luận của ta chính xác.” –Shinichi nhấp một ít trà, nói tiếp –“Ngày mai Shugo trở về, kết quả sẽ trả lời tất cả!”

Shugo là thuộc hạ thường được Shinichi giao nhiệm vụ điều tra các thông tin quan trọng. Hắn không ở ngoài sáng kề cận y như Makoto, cũng không hỗ trợ y trong bóng tối như Tooru Amuro, hắn luôn ẩn trong lốt vỏ bọc của một hạ nhân rất bình thường vô hại và không mấy khi thân cận y.

Shinichi nhìn xa xa qua cửa sổ thấy một con quạ đang đậu trên mái đình ngoài sân, y không nói không rằng cầm quả táo chọi thẳng chính xác vào đầu nó. Con quạ đau quá quác quác hai tiếng rồi sợ hãi lảo đảo bay đi mất.
Ran ngồi một bên nhìn thấy, cứng họng không nói nên lời. Kẻ này vào những ngày ấy còn khó ở gấp mười lần nàng, nhìn cái quái gì cũng không vừa mắt, không động khẩu cũng động thủ. Thật hủy hoại hình tượng của nàng quá rồi!

Thời gian chỉ còn có một ngày nữa, việc cần trước mắt là cứu Makoto ra khỏi hiểm cảnh mà hiện tại không có bằng chứng nào minh oan được cho đại ca cả. Nàng biết Vương phi Izuna là người đã lập mưu h.ãm hại Makoto, nhưng nàng không tìm ra nguyên nhân tại sao bà ta lại phải gấp gáp dồn người vào thế bí bằng một kế hoạch năm ăn năm thua như vậy. Khi đó nếu Makoto không ở ngoài doanh trại, chắc chắn mọi chuyện sẽ bất thành…

Lẽ nào có nguyên nhân buộc bà ta bằng mọi giá phải ra tay loại trừ Makoto càng sớm càng tốt?

Ran mím môi, càng cố nghĩ càng chẳng ra được gì. Nàng chỉ biết hiện tại Shinichi đang làm mọi thứ tốt nhất có thể để xoay chuyển tình thế, cứu Makoto khỏi nhà lao. Lần đầu tiên nàng mới chứng kiến y để tâm đến một người nhiều như vậy, cảm thấy giữa họ có một mối liên kết thật kì lạ…

Lẽ nào quan hệ đó là…

Vừa nghĩ tới đó Ran liền thấy Shinichi xếp chồng thông tin tư liệu lại, có vẻ như đã xong việc, nàng gấp gáp chồm người tới hỏi.

“Nhanh vậy đã giải quyết xong hết rồi sao?”
“Không, đi ngủ.”

Ran trợn to mắt. Ngủ???
Bây giờ còn chưa qua hết giờ giờ Tuất* nữa!!!
(*giờ tuất: 19 giờ đến 21 giờ tối)

Shinichi nhấc người khỏi ghế làm nàng cuống quýt lên, kéo kéo cánh tay gầy nhỏ.

“Điện…điện hạ, trong lúc dầu sôi lửa bỏng, thủ cấp Makoto treo trên sợi chỉ thế này mà ngài lại đi ngủ? Sao ngài có thể như thế?”
“Những gì cần lo đã lo hết rồi, không ngủ thì làm gì?”
“Phải thức trắng đêm không ăn không ngủ để giải cứu người thương khỏi lao tù, càng sớm càng tốt mới phải chứ???”
“……………………..”




Shinichi cảm thấy hình như con quạ vừa bị chọi trái cây khi nãy đã quay lại mổ côm cốp vào đầu y.

“Nàng đang nói cái quái gì vậy? Ai thương hắn?”
“Đ-Điện hạ…không…không phải…sao?” –Ran có chút hoảng, cố giải thích ý của mình –“Tại…tại ngài trước đó có những năm phi tần nhưng chưa có hậu duệ, lại lúc nào cũng ở bên Makoto…”

Y hít một hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh, nếu bây giờ y đang trong thân xác của mình thì hẳn đã véo hai cái má bánh bao này cho sưng vù lên rồi.

“Nghe đây, tính hướng của ta hoàn toàn bình thường! Ta chỉ có cảm giác với nữ nhân.”
“À…”
“Còn nữa, nếu một người đã biết bao lần cứu mạng nàng trong lúc thập tử nhất sinh gặp nạn, dù nàng có là một kẻ khốn kiếp thì cũng sẽ muốn trả ân nghĩa cho hắn.”
“Chính xác!”

Ran búng ngón tay. Nàng và tiểu thư Yuri chẳng phải cũng bên nhau như hình với bóng sao? Tình cảm tỷ muội rất thuần khiết.

“Còn nếu nàng nghĩ ta có sở thích đó thì đợi hoán đổi trở lại như trước cứ “xông trận” thử xem sao. Lúc nào cũng là nàng trốn tránh!”
“………………..”

Gạ gẫm chuyện chăn gối hết sức rõ ràng, vừa thẳng thắn vừa vô sỉ!
Mà giờ không phải lúc bàn về mấy chuyện vớ vẩn nàyyyy.

“Ngài…chắc chắn sẽ phá án được chứ? Chỉ còn một ngày thôi…” –Ran hỏi lần cuối,
“Bảy tám phần là thế, thậm chí còn phá án xong trước thời hạn. Nàng làm nhanh đi, xong việc còn nghỉ sớm.”


Sự bình tĩnh nghiêm túc của y kiến nàng yên tâm hơn. Nàng chúc y ngủ ngon, sau đó tiếp tục ngồi làm nốt phần việc còn dang dở.

Shinichi bước lên gi.ường, đắp chăn xoay người diện bích. Hiện tại nếu còn không chịu nghỉ ngơi cơn đau ở bụng dưới lại kéo tới, không tốt cho cơ thể nàng…nhưng chuyện đáng ngượng này y nhất quyết không nói ra.

.

.

Sáng hôm sau, Shugo thật sự trở về sau buổi tảo triều của Thái tử điện hạ.

Ran đưa một bức thư bị niêm phong cho y. Shinichi chậm rãi đọc, ánh mắt sắc lạnh sáng lên.

Y có chút trầm ngâm.

“Xem ra sự thật ẩn sau vụ án này so với những gì ta nghĩ thì có phức tạp hơn một chút…”
“Phức tạp?”

Shinichi ném một bản vẽ tới cho Ran xem, đó là bức họa mẫu của hai mảnh ngọc loan-phượng. Ran nhíu mày:

“Mẫu chạm khắc này…Hình như ta thấy cái tương tự ở đâu rồi…”
“Trên bức họa là mảnh ngọc phượng Kanna hay đeo trên cổ! Mẫu còn lại là chim loan của tên nghệ nhân Bonsai Takuma đang giữ.”
“Sao…sao ngài lại biết?”
“Của Kanna thì chúng ta đã thấy qua. Hôm qua Kaito có chút linh cảm nên đến đêm liền đột nhập gia hộ của hắn để tìm kiếm thì thấy và họa lại. Hắn mới đưa tới Tĩnh Ngọc Cung lúc nàng xuất cung tham gia buổi tảo triều” –Shinichi bình thản nói.
“Đột nhập ban đêm, đó là phạm pháp!” –Ran hít một hơi.
“Ai quan tâm chứ?”
“……………….”
“Hiện tại các mắt xích đã được nối với nhau, trong hôm nay nếu Kanna chịu tìm đến hợp tác với chúng ta, việc giải oan cho Makoto sẽ thuận lợi hơn rất nhiều…”
“Ưm…”

Ran có chút lo lắng gật đầu. Sáng mai Makoto sẽ bị giải từ nhà lao đến công đường, Ngự Sử Đài sẽ cử ra một một vị đại nhân để làm chủ và đưa ra phán quyết cuối cùng. Số phận Makoto ra sao hòan toàn dựa vào phán quyết đó.

.

.

Makoto nheo mắt nhìn ra lỗ nhỏ trên tường đá, thầm ước tính có lẽ hiện tại đã vào giữa trưa của ngày thứ ba. Chàng bị giam một mình một phòng giam cách biệt với các phòng giam khác, tay đeo gông, hai chân nặng nề trói bằng xích sắt…có lẽ vì đã được kinh qua thực lực của chàng nên đám cai ngục cũng không chủ quan, một mình chàng ở đây nhưng điều tới năm tên gác ngục.

Makoto giận chính bản thân mình lo việc bao đồng lại đi gây khó khăn cho Thái tử điện hạ, hại y phải chịu rất nhiều áp lực từ triều đình và phe cánh của Vương phi, chưa kể đến danh tiếng của y sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Nếu bị lấy đi cái mạng này mà mọi việc được thu xếp ổn thỏa, chàng cũng sẽ đồng ý không cần suy nghĩ.

Phía lối ra có tiếng mở cửa, Makoto ngẩng đầu nhìn thì thấy có ba tên quan binh khác tiến vào bên trong, theo y phục thì chức vị cao hơn bọn gác ngục khoảng hai, ba bậc. Một tên gác ngục sau khi cúi đầu hành lễ liền xoa hai lòng bàn tay vào nhau, nịnh bợ chào hỏi.


“Đại quan, chẳng hay các ngài đến chỗ này có việc gì?”
“Bọn ta được Ngự Sử đại nhân phái đến đưa ít thức ăn bồi bổ cho các huynh đệ thôi.”
“Qúy hóa quá, quý hóa quá. Tạ ơn Ngự Sử đại nhân!”

Gã quan binh cao gầy có đôi mắt lươn cười cười, hất mặt hướng về phía Makoto

“Nhân tiện cũng chia sẻ một ít cho vị đại nhân kia luôn. Dù sao hắn cũng là nhân vật không tồi đi…”

Cả bọn lính gác nhìn chàng khinh bỉ. Vì là thuộc hạ của Thái tử điện hạ nên có chút ít đãi ngộ cũng chẳng lấy gì làm lạ!

Một tên cười ha hả gật đầu bày thức ăn ra bàn, múc một bát canh sâm đưa qua song sắt.

“Cầm!”

Đúng là hổ lạc đồng bằng bị chó khinh.
Makoto đối với Ngự Sử đại nhân có chút nể trọng nên cũng đưa tay đón lấy. Chưa kịp chạm vào tên cai ngục đã vờ trượt tay thả luôn bát canh xuống đất, bát sứ vỡ choang, mọi thứ bên trong văng tứ tung.

“Ngươi dám!!!” –Đây là giọng của tên quan binh.
“Bẩm đại nhân…” –Tên làm rơi bát canh quay lại bày ra một bộ mặt vô cùng tức giận –“Là hắn cố tình hất đổ. Hắn không coi Ngự Sử đại nhân ra gì! Đằng nào ngày mai cũng chết, cứ mặc kệ hắn đi!”
“Múc bát canh khác cho hắn!”
“Dạ?” –Tên gác ngục khó hiểu nhìn tên quan binh mắt lươn có vẻ nôn nóng.
“Dù sao cũng là thuộc hạ của Thái tử điện hạ.” –Hắn điều chỉnh thanh âm một chút –“Chưa có phán xét cuối cùng hắn có tội hay không. Ta không muốn mang tiếng chúng ta trong này bạc đãi bạo ngược hắn ta làm mất lòng điện hạ, nên đối tốt một chút…”
“Đại nhân nói chí phải, haha.”

Một lần nữa trực giác lên tiếng, Makoto trừng mắt quan sát kỹ ba tên mới vào. Sau cuộc chiến với quân Aba, Makoto có cùng Shinichi đến Ngự Sử Đài rất nhiều lần để tra án vụ tham nhũng quân lương…dường như chưa từng thấy mặt những kẻ này.

Lần này chàng cầm lấy bát canh sâm đưa lên miệng, một mùi hương thoảng qua mũi khiến Makoto nhíu mày.
Canh sâm có chuốc dược!

Makoto thấy ba tên quan binh thỉnh thoảng lại liếc mắt về phía chàng liền giả vờ ngửa cổ uống canh. Bát vơi dần bao nhiêu, cổ tay áo chàng lúc này cũng “uống” bấy nhiêu, ướt nhẹp một mảng.

Khoảng không lâu sau, cả năm tên gác ngục đều rơi vào trạng thái tê liệt và mí mắt ngày càng nặng trĩu. Makoto cũng làm theo các tên lính bị chuốc dược mà ngã gục xuống thềm đá.

Bên tai chàng nghe rõ mồn một cả ba xì xầm với nhau, cố nén cơn phẫn nộ xuống cực điểm.
Chúng bắt đầu mở khóa cửa ngục, lôi xềnh xệch Makoto ra ngoài đặt cạnh đám lính đang nằm ngủ say như chết.

“Làm đi!” –Tên mắt lươn ra lệnh.
“Tuân lệnh!”

Lúc một trong hai tên còn lại rút thanh kiếm đã bị tịch thu tưg trước của Makoto ra, chàng đã rõ ràng mục đích bẩn thỉu thâm độc của chúng là gì.

Chúng muốn dùng chính thanh kiếm của Makoto lấy mạng các gác ngục ở đây, khiến chàng nhận oan thêm tội ác tàn sát năm binh lính triều đình!

Thật sự mà nói, với tội danh như vậy thì mười Thái tử điện hạ cũng không rửa được tội cho Makoto.

Tiếng lưỡi kiếm tuốt ra khỏi vỏ lạnh lẽo vang lên, thân kiếm hạ xuống một thân xác nằm la liệt.

Makoto vung chân đá văng thanh kiếm trên tay tên quan binh, đồng thời chàng cũng nhận ra một trong năm tên gác ngục đã vùng dậy từ lúc nào và lạnh lùng xiên thẳng mũi kiếm vào cánh tay một trong hai tên quan binh còn lại.
Thanh kiếm vừa rút qua, máu trên tay tên quan binh phun thành tia theo đường kiếm rồi tuôn xối xả. Hắn ré lên, mặt nhăn nhó đau đớn vô cùng.

“Ta ghét y thật đấy, dự liệu cứ như thần!” –Người đó nói qua kẽ răng.
“…………….” – Là tên cai ngục chỉ mới được điều đến sau cùng vào sáng nay?

“Chết tiệt! Rút lui!!!”
Tên mắt lương chửi một tiếng, hắn biết kế hoạch đã thất bại, nếu bị bắt ngay tại đây mọi chuyện đều sẽ chấm hết!

Hắn vung tay áo, viên thuốc khói rơi ra. Khói bụi bay mù mịt khắp ngục giam.
Cả ba tên đồng loạt đào thoát khỏi vùng nguy hiểm.

“Ở đó canh chừng chúng, ta đi bắt một tên về!!!” –Kẻ đó một tay che ngang mũi, nhắm hướng phóng đi!
“…………..”

Makoto ngẩn ngơ một hồi mới nhận ra thanh âm này là của ai.

Ngũ điện hạ Kaito!?!

.

Kaito đuổi theo chúng đến bên ngoài ngục giam thì nương theo vết máu mà vung mấy đường kiếm hiểm hóc bắt sống được tên bị kiếm xiên vào cánh tay lúc nãy. Để đề phòng kẻ gian tự sát, hắn còn tử tế cẩn thận nhét khăn vải vào miệng.

Lúc các quan binh khác thấy có biến đuổi theo đến nơi, hắn mới tháo lớp mặt na cải trang ra.

“Bái kiến Ngũ điện hạ!” –Tất cả nhận ra y đều đồng loạt hành lễ.
“Các người phái vài người tới nhà ngục giam Makoto Kyogoku, hắn đang gặp chút khó khăn trong đó.” –Kaito lôi xềnh xệch tên kia đi –“Ta vừa bắt được tên gian tế này, hắn không phải người của Ngự Sử Đài lại cải trang trà trộn vào đây. Chuẩn bị phòng thẩm tra, đích thân ta sẽ 'chăm sóc' hắn ngay bây giờ!”
“Ngũ điện hạ, ngài…không đến công đường sao ạ?”
“Hả? Công đường gì?”
“Bẩm Ngũ điện hạ…Các lão đại của Thương hội quốc gia kéo nhau đến Ngự Sử Đài gây áp lực đòi chúng ta phải giao ra đại nhân Makoto cho họ xử lí. Lời lẽ xấc láo và ngông cuồng khiến Thái tử phi nương nương nổi cơ thịnh nộ cầm Hắc Thiên Kiếm của Thái tử điện hạ đo ván hết cả đám. Cuối cùng nương nương tự mình thúc ngựa đến Vạn Hoa Phủ đánh trống kêu oan ầm ĩ, phá cổng xông vào đại náo công đường đòi chính mình phá vụ huyết án sát hại Thất lão trước thời gian hạn định…”

Kaito trợn to mắt.

Thái tử phi, hoàng tẩu…Nàng muốn bị y lột sạch da sao mà dám làm loạn như vậy hả?!?

Kaito bình tĩnh hỏi:

“Hoàng huynh ta lúc đó đang ở đâu?”
“Bẩm… Thái tử điện hạ chính là người ném Hắc Thiên Kiếm cho nương nương tự ý dùng, đồng thời sai thuộc hạ đi trước mở đường cho Thái tử phi cưỡi ngựa đến Vạn Hoa Phủ…”

Tên quan binh nói đến đâu, cằm của Kaito càng muốn rớt đến đấy.
Lần này là phu thê đồng lòng tác chiến???????

“Vậy các ngươi đến đây là để giải Makoto lên Vạn Hoa Phủ sao?”
“Bẩm đúng vậy ạ!”
“Vậy ta cũng đi! Phái người ghé qua Bách Xuân Viện đưa Aoko đến Vạn Hoa Phủ cho ta”
“Tuân lệnh!”

Kaito ném tên gian tế cho một trong hai tên cận vệ áp giải luôn lên công đường. Tên cận vệ còn lại thì đi đón Aoko của hắn, vụ này hấp dẫn như thế Aoko không đến góp mặt thì hơi lãng phí!
Hơn cả việc muốn biết kết quả cuối cùng của vụ án , hắn càng muốn nhìn thấy dáng vẻ của “Thái tử phi” khi phá án hơn.
Shinichi từng nói y giao vụ án này cho Thái tử phi điều tra đến cùng, Kaito không thể làm cách nào khác ngoài tin tưởng vào chọn lựa đó.

Ái phi duy nhất của Thái tử điện hạ_Thần thám đại náo công đường!!!


______<Hết chương 22>______

p.s: Ngày mai có chương 23 nhé các quý dzị (Nếu mình còn xài giờ trái đất) =))
 
Hiệu chỉnh:
Chào chị ruby, em là mem ms, mong chị giúp đỡ. Bách dạ mộng ảo là fanfic đầu tiên em đọc đấy. Lúc Green xuất hiện, mọi ng chào đón quá mà em chả biết là ai cơ, còn cứ nghĩ là nhân vật nào trong conan mà em ko bt =)). Về sau đọc Hồi kết của 1 cuộc chiến em ms vỡ lẽ ra. BDMA là một trong n fanfic em thích nhất đấy. À chap ms của chị có vài lỗi chính tả đấy ạ, chị kiểm tra lại nhé. Cuối cùng, HÓNG CHAP MS CỦA CHỊ. :KSV@10::KSV@10::KSV@10:
 
×
Quay lại
Top