Quốc bảo chân kinh: Phục hưng văn hóa cội nguồn Tiên Rồng Việt Nam

1025 - BAO KHỔ CỰC SANH RA

Được gì đâu, khi bỏ Nguồn lạc Cội

Tự gieo mầm, bao khổ cực sanh ra

Làm cuộc sống, không có ngày yên ổn

Nạn đao binh, chính chiến mãi can qua

Đưa cuộc sống, đến bên bờ vực thẳm

Cảnh đói nghèo, thêm tù tội xót xa

Nào ai hỡi, hãy cùng nhau thức tỉnh

Mất Gốc rồi, họa đến chẳng có tha

Nhất là họa, xâm lăng chúng kéo đến

Nước mất rồi, nô lệ khổ bao la

* * *

Văn Hóa Cội Nguồn

----------------------------------------------------

1026 - U MINH BAO PHỦ

Lạc Cội Nguồn, u minh liền bao phủ

Cảnh thế thời, bén rễ những bất công

Bao vẻ đẹp, từ Cha Ông biến mất

Khắp nẻo đường, rợp bóng những ác nhân

Cây mất Gốc, thời trơ cành trụi lá

Còn gì đâu, đời khô héo tiêu tan

Bãi chiến trường, cho những người tranh bá

Rốt cuộc rồi, bao khốn khổ lầm than

Những bài học, luôn xảy ra trước mắt

Lạc Cội Nguồn, luôn đem lại bất an

* * *

Văn Hóa Cội Nguồn

----------------------------------------------------

1027 - PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM
NHỮNG GÌ CHÚNG TA THỪA KẾ


Con cháu Tiên Rồng, con dân Việt Nam, những người tôn thờ Quốc Tổ. Thừa kế di sản Cha Ông để lại, sẽ là chủ nhân non sông tổ quốc nầy. Khi đã ý thức, nhận thức trách nhiệm của sự thừa kế.

Những ai thật sự tôn vinh Cội Nguồn lo lắng cho non sông đất nước. Không được thờ ơ những gì mà Cha Ông đã để lại cho con cháu chúng ta.

Sự làm chủ có căn bản của sự làm chủ. Không để cho bất cứ ai tàn phá non sông đất nước, cũng như Văn Hóa Cội Nguồn.

Sự chối bỏ Quốc Tổ, chối bỏ truyền thống, xem thường lời dạy Quốc Tổ. Con cháu Tiên Rồng con dân Đại Việt có bổn phận và trách nhiệm loại trừ chúng ra khỏi quyền lực chính quyền, dù là chính quyền ở cấp nào từ trung ương xuống địa phương thấp nhất là làng xã.

Những thành phỉ báng Cội Nguồn nầy, đã làm hại non sông đất nước cũng như ngồi trên đầu trên cổ chúng ta. Chúng sẽ không bao giờ lắng nghe nguyện vọng của dân. Vì chúng đã chối bỏ Cha Ông đi theo một chiều hướng khác. Chúng sẽ dâng đất nước nầy khi đã đạt được mục đích. Vì sự tôn thờ của chúng là ngoại bang.

Những kẻ chối bỏ Cội Nguồn, không tôn thờ Quốc Tổ, xem thường con Rồng cháu Tiên là những thành phần có tội đối với Cha Ông. Họ có quyền gì mà làm chủ non sông đất nước nầy. nhất là cai trị con cháu Tiên Rồng.

Những người mất gốc như thế họ sẽ dẫn dắt chúng ta đi về đầu? khi dân tộc chúng ta có năm nghìn năm Văn Hiến. chận đứng ngay cái trò yêu nước lừa bịp, đi ngược lại non sông tổ quốc. Cội Nguồn Ông Cha.

* * *

Văn Hóa Cội Nguồn

----------------------------------------------------

1028 - ĐI VÀO MẤT GỐC

Một đất nước, đi vào mất Gốc

Thời mong gì, cuộc sống bình yên

Cảnh thế thời, cuồng quay xu thế

Làm nước non, nạn kiếp triền miên

Nước còn Nguồn, tự nhiên sung túc

Mãi ấm no, hạnh phúc an vui

Một định luật, xưa nay đâu khác

Gốc vững còn, thời cành lá sum suê

Bỏ Nguồn lạc Cội chí nguy

Nước non điêu đứng rủ nhau xuống mồ

* * *

Văn Hóa Cội Nguồn

----------------------------------------------------

1029 - CÓ NHỮNG LÚC

Có những lúc, tôi muốn về Nguồn Cội

Để quên đi, bao sầu muộn chơi vơi

Trong cái lạnh, giữa dòng đời vô cảm

Cảnh phù du, như những giọt sương rơi

Đã lâu rồi, tôi một mình tự nhủ

Được những gì, trong cuộc sống đua bơi

Đời giả tạm, trong cõi trần lam lũ

Mãn kiếp trần, cũng bỏ hết thế thôi

Quả hạnh phúc, dành cho người thức tỉnh

Sống vì đời, vì chính nghĩa vì dân

Như sực tỉnh, tôi bước qua tất cả

Trở về Nguồn, rời cặn bã hôi tanh

* * *

Văn Hóa Cội Nguồn
 
1030 - SỰ KHẲNG ĐỊNH

Sự khẳng định trong lịch sử truyền thống dựng nước, giữ nước.

Ngoài dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng ra. Không ai có quyền làm chủ non sông tổ quốc nầy.

Sự làm chủ ấy là sự kế thừa những gì Cha Ông truyền lại.

Tuy nhiên: Vì hoàn thiện độc lập dân tộc, cũng như lèo lái con thuyền vận mệnh đất nước. Ngoài yêu nước thương dân ra, còn phải là người có tài có đức. Am hiểu về sự lợi ích của khoa học. Cũng như Văn Hóa Cội Nguồn, giáo dục là quốc sách.

Hòa nhập hội nhập quốc tế không mất đi bản sắc Dân Tộc. Có nghĩa hòa nhập không hòa tan làm phai mờ truyền thống anh linh dựng nước giữ nước. Nhất là Văn Hóa Cội Nguồn Tiên Rồng cần phát huy truyền bá khắp cùng thế giới

* * *

Văn Hóa Cội Nguồn

----------------------------------------------------

1031 - CÓ DUYÊN KHÔNG NỢ

Gặp gở nhau, có duyên không nợ

Em về Nguồn, anh vội lìa xa

Sao hôm cùng với sao mai

Kiếm tìm nhưng mãi cách nhau vợi vời

Chuyến đò tình, gặp nhiều ngang trái

Em ban ngày, anh thích ban đêm

Đường lành em đã bước đi

Còn anh rẽ lối đi theo ác tà

Em cũng đã, không còn lưu luyến

Theo Cha Trời, chấm hết tình duyên

Về Nguồn trở lại cõi tiên

Hành trang Văn Hóa mang theo về trời

* * *

Văn Hóa Cội Nguồn

----------------------------------------------------

1032 - QUÊ HƯƠNG ĐỨC PHỔ

Quê hương đức phổ nắng hồng

Trời xanh mây trắng bồng bềnh nổi trôi

Sa huỳnh thuyền đến thuyền đi

Nhấp nhô sóng nước xanh xanh chân trời

Mỹ á thắng cảnh tuyệt vời

Thi nhau tắp nập thuyền vào thuyền ra

Núi cửa thi với sầu đâu

Nửa cân tám lạng biết bao đẹp lành

Thôn quê đô thị kề gần

Lanh quanh đường phố lòng vòng xóm thôn

Người đi kẻ ở muôn phương

Người về đem lại tình thương đậm đà

Đường về biển đường lên ngàn

Sa Huỳnh, Mỹ Á thẳng đường Ba Tơ

Tiếng tàu dừng lại sân ga

Kẻ nam người bắc xuống lên không ngừng

Quốc lộ xe chạy đêm ngày

Thi nhau ngừng nghĩ, nghĩ ngừng liên miên

Núi vàng, gò hội, mồ côi

Trà câu, sông quán, bàu sen, sông trường

Mỹ khê, bồ tây, lâm bình

Đầm nào cũng đẹp địa hình cảnh tiên

Địa linh đức phổ cơ thiên

Đất lành chim đậu quê hương đất lành

Quê hương đức phổ ngọt ngào

Dòng thơ diễn tả ngấm vào hồn thơ

Tôi yêu đức phổ biết bao

Nơi đây để lại cho tôi nỗi lòng

* * *

Văn Hóa Cội Nguồn

----------------------------------------------------

1033 - ĐƠM HOA KẾT TRÁI

Phong trào bừng lên đấu tranh có ý thức, tầm nhận thức đỉnh cao hiểu biết về Văn Hóa Cội Nguồn, coi trọng truyền thống anh linh dựng nước, giữ nước, đó là dấu hiệu đáng mừng. Dân tộc Việt Nam đã lớn lên trong sự mầu nhiệm, trưởng thành trong nhận thức. Đó là sự hiển linh của non sông tổ quốc năm nghìn năm.

Một dân tộc đã nhận thức sự làm chủ non sông tổ quốc, làm chủ vận mệnh non sông tổ quốc. Biết đòi hỏi những quyền cơ bản con người. Quyền Sống, Quyền Tự Do, Quyền Mưu Cầu Hạnh Phúc, Quyền Dân Chủ, Quyền Nhân Quyền. Đã thành tựu một phần lớn về nhận thức am hiểu về Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp, trong mỗi con người Việt Nam, phân biệt được cái đúng cái sai, cũng như hướng đi đúng phát triển văn minh dân tộc.

Sự nắm vững Văn Hóa Cội Nguồn làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Đoàn kết thống nhất cùng nhau phát triển đất nước, cùng nhau xây dựng cũng như bảo vệ đất nước. Dân tộc Việt Nam là dân tộc. Đa Sắc Tộc. Đa Tôn Giáo.Đa Đạo Giáo nói chung đi vào chữ đa. Điều đó chứng tỏ độc tài độc trị không phù hợp với dân tộc Việt Nam. Mà phù hợp với thể chế Đa Nguyên. Nhân Quyền, Dân Chủ. Công Bằng, Bình Đẳng. Theo thể chế Hiến Pháp trị, Luật Pháp trị, Đạo Đức trị. Đi vào thống nhất. Tam quyền phân lập công bằng bình đẳng Pháp Lý Trị, Công Lý Trị văn minh.

* * *

Văn Hóa Cội Nguồn

----------------------------------------------------

1034 - ĐỪNG LẦM TƯỞNG

Đừng lầm tưởng Việt Nam kém trí

Dân Việt Nam, nòi giống Rồng Tiên

Thông minh trí huệ vô biên

Ẩn tàn vô số kỳ nhân trên đời

Những chòm sao, sáng ngời tỏa sáng

Ngọn đuốc thần, như nấm mọc lên

Thái dương cùng với Thái Âm

Mặt trời cùng với mặt trăng sáng ngời

Mấy ai hiểu Tiên Rồng người Việt

Chí an bang hàng phục nhân loài

Binh thơ thao lược tột cùng

Chờ ngày trổ đức trổ tài trổ nhân

Một Dân Tộc Rồng bay Hổ phục

Lân, Phụng, quy hội tụ khắp nơi

Kinh hồn khiếp vía ai ơi

Đừng lầm đừng tưởng Việt Nam tầm thường

* * *

Văn Hóa Cội Nguồn
 
Quay lại
Top Bottom