[Longfic] Trên đường sương gió

Fic mới của bé Cháo này, vậy mà chẳng biết chàng gốm nhà ta chạy đi đâu mà không vào ủng hộ gì hết =))))))) Trước tiên là phải chúc fic này sẽ đi đến cuối con đường như thuở Sát Tình Buổi Đêm chứ không nối gót Trà Sữa ;))

Nói một chút về văn phong của bé Cháo. Giống như những gì mấy bạn ở trên đã nhận xét, đối với ngôi thứ nhất, em còn gặp kha khá lỗi về cách diễn đạt, hoặc là do đây là lần đầu tiên viết cổ trang nên những chap đầu chưa thật sự tốt. Đổi lại, khi sang phần II, văn phong của em tốt hơn trước, giống cổ trang hơn, từ ngữ cũng mượt hơn. Vì vốn ngôi thứ nhất trong cổ trang không dễ viết, những tác phẩm sử dụng ngôi thứ nhất thường dùng cho những nội dung đánh sâu vào nội tâm, nên đối với một fic nói về nhiều khía cạnh như fic này, ngôi thứ ba là sự lựa chọn tốt nhất.

Về nội dung, càng về sau càng mở ra nhiều vấn đề, cũng như theo ngay sau đó là sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật trong DC lẫn do em tự tạo ra. Đối với dạng nội dung về chiến sự, cung đình thế này thường hay được kéo dài, nên anh cũng không biết mình theo nổi fic của em hay không ;)) Có thể nói, điều anh mong chờ ở fic là em sẽ làm sao để tất cả nhân vật thoáng khỏi các sợi xích ràng buộc do thế hệ trước gây nên, còn việc Kaitou có lấy lại nước hay không, tùy thuộc vào em. Nhưng có một câu như thế này "Quốc thái dân an", chỉ cần dân luôn được sống ấm no hạnh phúc thì dù ai làm vua cũng không quan trọng, vì chính người dân cũng không quan tâm đâu :))) Đọc truyện cung đấu, nhiều lúc anh nghĩ cái ngai vàng có gì hay ho mà người ta thích tranh giành nhau, thậm chí không từ thủ đoạn lẫn giết hại huynh đệ ruột thịt, chẳng phải tự do tự tại tốt hơn hay sao? Bởi vậy anh không rõ ngoài Rei thì còn hoàng tử nào khác không? Chỉ hi vọng fic này không chìm trong thảm cảnh đó.

Về các nhân vật, phần II tất cả đều đã trưởng thành hơn phần I rất nhiều. Một Kaitou ngày cũng như đêm lo lắng cho việc phục quốc, thậm chí không từ thủ đoạn, nhưng lại coi trọng tình bằng hữu hơn bất kì thứ gì trên đời. Một Shinichi đa mưu túc trí nhưng lại nặng tình nghĩa, chính vì vậy tương lai khi thật sự phải đối mặt với những người bạn ngày xưa, không biết Shinichi sẽ quyết định như thế nào. Một Ran Mori trưởng thành, xinh đẹp, biết trượng nghĩa, suy nghĩ cũng chín chắn hơn, nhưng vẫn còn đâu đó nét tinh nghịch của con nít, thậm chí khi lâm vào một tình cảnh mà bản thân chưa từng trải qua, cô lập tức không biết phải làm sao. Có lẽ chính vì thế mới dễ dàng bị Shinichi lừa rồi bị bán vào thanh lâu như thế :)) Vốn dĩ chốn giang hồ khắc nghiệt hơn cung đình rất nhiều. Có lẽ sau khi trải qua nhiều chuyện như thế này, Ran sẽ lại trưởng thành hơn nữa. Vì anh không đọc Lang Gia Bảng nên cũng không rõ Nghê Hoàng là người như thế nào. Nhưng một nữ trung hào kiệt thật sự thích hợp với Ran, chỉ cần cô đủ thông minh hơn để đương đầu với những chuyện bất ngờ là được. Còn Heiji nữa, là một chàng trai rất biết suy nghĩ, nhưng cũng như Ran, dường như thiếu tính thực chiến, vậy nên rất dễ không biết phải xử lí vấn đề như thế nào khi lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan như trong chương 5.

Trong số những nhân vật trong phần I, thì còn Saguru và Shiho chưa được nhắc đến. Nhưng anh thật sự rất mong chờ cảnh trong hoàng cung của Shiho đấy, để xem sau bao nhiêu năm thì độ ác của Shiho đã tăng lên bao nhiêu lại khiến Shinichi sợ như thế :)))
 
@holleo @Ji Hoo Thiên Thần
[Em không quen Gốm nào hết =))]

Đầu tiên là cám ơn mọi người đã đọc và ủng hộ cho cái fic rối rắm này :D Khi viết bước đầu, author tập trung xây dựng bối cảnh cho logic mà quên mất rằng quan hệ giữa các tuyến nhân vật càng ngày càng rối :)) Biện pháp giải quyết đều đã nghĩ ra đại khái, mong là sẽ không làm mọi người thất vọng.

Lúc trước, author nói rằng có nghĩ về Nghê Hoàng khi viết về Ran. Thật ra thì tính cách của họ na ná nhau ở chỗ có phần mạnh mẽ và giỏi võ. Nhưng ở đây Ran là Ran, không thể có được nét độc lập oai hùng như ngự tỷ Nghê Hoàng (cô ấy một mình chống đỡ gia tộc, chinh chiến sa trường, thống lĩnh quân đội trấn giữ biên cương qua bao nhiêu năm đó anh Ji Hoo). Ran và Heiji đều lớn lên trong sự bảo bọc nên sẽ thiếu tính thực chiến một chút, trong khi Shinichi và Kaito lăn lộn ở bên ngoài suốt :))

Fic này phần lớn nói về những "chiêu trò" của bộ ba Shin-Shi-Kai và trong những mối quan hệ với Ran-Rei-Hei-Hak, nên sẽ không đề cập nhiều đến giết hại nhau để giành ngai vàng trong nội bộ hoàng cung, nếu có thì cũng chỉ đóng vai trò bàn đạp để dẫn đến những sự việc khác thôi.

Sau 2 chương nữa, các nhân vật còn lại sẽ lên sàn. Độ "ác" của Shiho thật ra do Shinichi cảm nhận trong quá trình đồng hành, người ta thì phũ còn ảnh thì nhoi. Như trong chương 3, Shinichi nói 4,5 câu Shiho mới đáp lại 1 câu, vì vậy mà ảnh nghĩ cô ấy lạnh lùng và có "mầm mống" tàn nhẫn chăng =))

Anw, mong mọi người tiếp tục theo dõi, còn nhiều diễn biến đang chờ ;;)
 
1u8SHzv.jpg

Shinichi Kudo dửng dưng nhìn đám lâu la của kĩ viện đau đớn vật vã ngã chồng lên nhau. Hôm nay đối với bọn chúng là một ngày đại xui xẻo, hết bị một cô nương hung hăng cho ăn đòn lại bị một tên cao thủ đánh đến nằm la liệt giữa đường, chỉ còn biết rên xiết đòi bà chủ bồi thường. Shinichi cởi chiếc áo khoác ngoài mượn tạm từ gã công tử giàu có ra, vứt xuống đất, rồi lập tức chạy về hướng tẩu thoát của Ran ban nãy.

Vừa chạy đến con đường mòn thì đã thấy Ran đang vội vã phi ngựa về phía hắn. Nàng đến gần, cho ngựa dừng lại rồi tròn mắt ngạc nhiên:

- Bọn người kia đâu?

Shinichi vừa thở hổn hển vừa đáp:

- Đều bị ta dụ sang hướng khác rồi.

- Chân ngươi không sao chứ? Chẳng phải hôm qua trật chân sao, lại còn nhảy từ tầng hai xuống và chạy xa như vậy, không tàn phế đấy chứ?

Shinichi cứng họng trong một thoáng, rồi bắt đầu huyên thuyên:

- À, việc này trong điển tích cũng có nhắc tới, rằng con người khi bị dồn đến đường cùng sẽ bộc phát sức mạnh bản năng cực kì đáng sợ. Lúc nãy hoặc là nhảy hoặc là chết, ta đâu còn sự lựa chọn nào khác. May mà ta trời sinh mạng lớn. Nhưng nhắc lại cũng thấy hơi đau đấy.

Ran nhìn bộ dạng mướt mồ hôi của hắn, trong lòng có chút cảm kích. Cho dù nhát gan, hắn cũng là một tên nhát gan có đạo nghĩa. Nàng hào phóng đưa tay ra:

- Lên ngựa đi.

Shinichi ngây ra một lát rồi quyết định không nắm tay nàng mà tự mình trèo lên. Hắn cầm chặt dây cương. Ran thúc ngựa đi về phía khu rừng.

- Nàng sao lại đến đây thế? - Shinichi hỏi to để át tiếng gió gào bên tai.

- Thì đến cứu ngươi. - Ran đáp.

- Nàng lo lắng cho ta à?

Ran hừ một tiếng:

- Đừng có được đằng chân lân đằng đầu. Ta đá ngươi xuống ngựa bây giờ.

Shinichi bật cười:

- Nàng cứ động một tí là dọa đấm đá, trái tim yếu đuối của ta không chịu nổi đả kích đâu. Dù gì ta cũng là ân nhân của nàng.

- Không có ngươi ta vẫn tự thoát ra được.

- Nàng định dùng sức mà trực tiếp xông ra à? Đừng quên đây là địa bàn của chúng. Hơn nữa mãnh hổ nan địch quần hồ. Nàng có bao nhiêu cái mạng để liều hả?

- Nói vậy ta nên cảm ơn ngươi à? Nếu không phải tại ngươi ta cũng không vướng vào mấy chuyện này. - Ran cứ nghĩ đến việc mình bị lạc khỏi đoàn nghênh tiếp là lại nổi giận.

- Ta đã chuộc lại lỗi lầm, không phải sao? Ta nhìn thấy có người bắt nàng nên đã lặng lẽ mò theo đến tận đây để cứu nàng ra, như vậy chưa đủ bày tỏ tâm ý à?

Ran gằn giọng:

- Ngươi đừng có lải nhải nữa được không?

Shinichi nhún vai rồi ngoan ngoãn nín thinh.

Đêm đã loang dày đến mức cả hai căng mắt ra nhìn cũng không thể thấy rõ thứ gì, mọi vật hiện lên mờ mờ dưới trăng. Hơi sương lành lạnh. Tiếng vó ngựa phi lộc cộc nổi bật hẳn lên giữa không gian hoang vắng. Shinichi đã có nhiều lần cưỡi ngựa đi xuyên màn đêm, những thứ này đối với hắn không có gì mới mẻ. Nhưng Ran thì khác. Toàn thân nàng có một dòng cảm giác lạ lẫm chảy không ngừng, như được hóa thân thành một vị khách phong trần, y phục nhuốm đầy sương gió, vô lo vô nghĩ, tứ hải là nhà, hiên ngang trên yên ngựa mà qua biết bao nhiêu miền viễn xứ. Nàng thấy mình đang đi trong mơ. Có chút run sợ, nhưng phần nhiều là kích thích và thú vị. Chốn cung cấm của nàng không hề thiếu kì trân dị bảo, nhưng lại thiếu hơi thở của tự do. Đối với nàng, tự do mới chính là một thứ xa xỉ. Thật muốn dang tay mà ôm tất cả trời đất vào lòng.

Gió áp vào người nàng, lạnh và khô khốc, nhưng phía sau lưng lại ấm áp lạ kì. Ran bỗng thấy mặt mình nóng bừng khi cảm nhận từng nhịp thở từ nam tử phía sau vô tình truyền đến. Chưa bao giờ nàng tiếp xúc với một nam nhân ở cự li gần đến mức nguy hiểm như vậy. Cả hắn và nàng đều cố gắng để không động vào đối phương, nhưng mỗi đợt ngựa lao đi rồi đáp xuống, những va chạm lại khe khẽ xảy ra. Nàng không biết rằng nam tử kia mặt mũi cũng đỏ bừng không kém. Hắn ước gì cái yên ngựa đừng quá nhỏ thế này.

Ngựa cuối cùng cũng dừng lại trước một ngôi miếu hoang. Bên trong, Ayumi đang ngồi co cụm bên một đống lửa nhỏ, nhìn thấy hai người xuống ngựa thì mừng rỡ đứng lên. Ran vuốt ve bờm ngựa, bâng quơ hỏi:

- Ngươi kiếm đâu ra con ngựa này thế? Đây đâu phải con hắc mã lần trước.

Shinichi ho nhẹ hai tiếng. Con ngựa này là hắn lấy của ả nữ nhân đã lừa bán Ran đi. Hắn nhàn nhạt đáp:

- Ta mua đấy. Vì nó mà giờ ta trở thành kẻ không một xu dính túi.

Hắn trộm nhìn nàng và bắt gặp một nụ cười.

- Yên tâm, ta sẽ trả ngươi số tiền gấp đôi. - Nàng phóng khoáng nói.

Hắn cũng bật cười rồi theo nàng vào trong.

Ngôi miếu này trông xiêu vẹo và tàn tạ, mạng nhện giăng đầy, bụi bám khắp nơi, tường bị tróc ra nhiều mảng, nhưng vẫn còn khá kiên cố. Tá túc một đêm ở đây vẫn tốt hơn là chốn rừng sâu đầy lang sói. Cả ba ngồi bên đống lửa, cảm nhận những luồng hơi ấm áp chạy từ lòng bàn tay đến từng giác quan. Mỗi người chìm trong một dòng suy nghĩ riêng. Ayumi bỗng lay lay cánh tay Ran, hỏi nhỏ:

- Tỉ tỉ, huynh ấy tên là gì thế?

Ran đáp:

- Ta cũng không biết.

- Hai người không phải quen nhau sao? - Ayumi ngạc nhiên.

- Nhưng ta đâu có định quen hắn lâu dài.

Ran nói xong cũng tự thấy mình hơi thất thố. Nàng chưa kịp mở miệng hỏi thì hắn đã nói:

- Nếu tiểu muội muội muốn thì gọi ta là Shin đi.

- Còn ta là Ran Mori.

- Muội là Ayumi.

Shinichi gật đầu. Thật lâu sau, đợi cho Ayumi chìm vào giấc ngủ, hắn bỗng hướng Ran mà hỏi:

- Với kĩ viện đó, nếu nàng là người nắm quyền, nàng định sẽ làm thế nào?

Ran hơi bất ngờ bởi câu hỏi này. Nàng cứng rắn đáp:

- Nhất định phải trừng trị. Ta sẽ cho giải tán nơi đó, trả tự do cho các kĩ nữ, tống những kẻ có tội vào ngục.

Shinichi trầm ngâm một lúc. Giọng hắn chứa đầy suy tư:

- Nàng đã bao giờ nghĩ đến những kĩ nữ kia chưa? Bọn họ dấn thân vào con đường buôn hương bán phấn không phải đều vì bị ép buộc. Một phần còn vì mưu sinh nữa. Có thể đối với một số người, bán thân để sống cũng là một loại nghề. Nàng có dám đảm bảo sau khi giải tán kĩ viện rồi, cuộc sống của họ sẽ dễ dàng hơn không? Đâu phải ai cũng như Ayumi, được người tốt cứu giúp. Cho dù nàng giúp được cho họ, cũng không thể giúp được tất cả kĩ nữ trên đất nước này.

Ran nghe đến ngây người. Từ trước đến nay nàng chưa từng nghĩ đến những điều này. Lời hắn nói thực sự rất có lí.

- Nàng có cảm thấy lạ không, khi mà kĩ viện đó lại ngang nhiên buôn bán người một cách vô nhân tính như vậy? Hirosha đâu phải là nơi không ai cai quản. Đại Nhật đâu phải là chốn vô pháp vô thiên.

Ran vỡ lẽ:

- Ý ngươi muốn nói quan phụ mẫu đã cố tình nhắm mắt làm ngơ để chuộc lợi?

Shinichi nhún vai:

- Là nàng nói đấy nhé. Ta chẳng muốn quan tâm nữa. Quan tâm cũng có thay đổi được gì đâu. Ta chỉ là một tên dân đen thấp cổ bé họng, bản thân yên ổn sống qua ngày là tốt rồi.

Hắn đan hai bàn tay ra sau đầu làm gối, nằm xuống và thư thả nhắm mắt nghỉ ngơi. Những lời nói vừa rồi tưởng như bàn luận cho vui nhưng lại khiến Ran có sự thay đổi lớn trong suy nghĩ. Nàng nhận ra mình đã nông cạn quá. Nếu không tự mình trải qua những điều này, nàng đã chẳng thể nào nhìn thấy được sự phức tạp - dù chỉ mới là một phần - cuộc sống bên ngoài bốn bức tường chốn hoàng cung. Đây chắc chắn không phải là cái ung nhọt duy nhất. Là một công chúa, nàng biết mình phải làm gì đó để giữ bình yên ngay trong lòng xã tắc càng nhiều càng tốt. Nhìn nam tử đang an tĩnh đằng kia, trong một khoảnh khắc, thiện cảm nàng dành cho hắn bỗng dâng cao. Suy nghĩ của hắn chín chắn và chu toàn hơn nàng nhiều.

Thật ra, cho đến tận khi Ran đã ngủ say, Shinichi vẫn chưa hề chợp mắt. Hắn thường gặp ác mộng vào ban đêm. Đối với hắn, tìm kiếm một giấc ngủ đúng nghĩa là một công việc quá gian nan. Hắn cứ nằm bất động như thế, hai mắt mở to nhìn vào không gian đen ngòm phía trên trần ngôi miếu, tưởng tượng ra nhền nhện đang chăng trăm mối tơ ngổn ngang. Ánh lửa mờ ảo chập chờn, bụi khói bay bay. Như thực mà như mộng, hắn thấy mình hãy còn là một tên tiểu tử mười ba tuổi lưu lạc nơi đất khách, lòng vẫn mơ hồ khi nghĩ về tương lai. Hắn của ngày xưa cũng hay cùng Ran ngồi bên đống củi hừng hực cháy, nghe cô đơn dần rút khỏi cơ thể, thay vào đó là hơi lửa ấm nóng dịu êm. Không ngờ chớp mắt một cái mà thế sự đã chuyển dời một quãng thật xa. Vẫn là hắn và nàng, nhưng giờ cả hai đang bước đi trên những con đường riêng biệt. Sự tồn tại của hắn chắc chắn là điều mà phụ hoàng của nàng không muốn. Giá mà hắn cũng như nàng, quên sạch hồi ức về người kia, hoặc ít nhất là đối diện bất tương phùng, trong lòng sẽ thoải mái hơn biết bao.

Canh ba, Shinichi lẳng lặng rời khỏi ngôi miếu. Hắn còn một việc cần phải được sắp xếp chu toàn.

Ran ngủ rất ngon. Dù không quen với cuộc sống lang bạt này nhưng cả ngày mệt mỏi đã vắt kiệt sức lực của nàng. Khi nàng tỉnh dậy, nắng đã chói chang ngoài sân, và bên cạnh nàng - chẳng biết từ bao giờ - xuất hiện một nam tử mặc giáp bào, ngồi xếp bằng nghiêm trang giống hệt tư thế của bức tượng thờ trong miếu này. Nàng hoang mang, không lẽ Phật Tổ hiển linh?

Ran lập tức bật dậy, thảng thốt không tin vào mắt mình:

- Heiji? Heiji Hattori? Sao ngươi lại ở đây?

Tên da ngăm kia vẫn bất động, nở nụ cười mệt mỏi, giọng nói đều đều như niệm kinh:

- Cuối cùng công chúa cũng dậy rồi. Cuối cùng ta cũng tìm được. Lo đến bạc cả tóc. Rốt cuộc đã xảy ra những gì vậy? Công chúa tại sao lại chạy đến nơi hẻo lánh này?

Ran thực sự vừa vui mừng vừa kinh ngạc. Mất một lúc nàng mới bình tĩnh lại. Bật cười trước bộ dạng xơ xác của Heiji, nàng hỏi:

- Sao ngươi lại mang bộ dạng thế này?

- Ta đang tịnh tâm. - Heiji vẫn đều đều đáp - Mấy ngày nay cảm xúc của ta bị đày đọa quá nhiều, nếu không tịnh tâm sẽ tẩu hỏa nhập ma.

- Binh sĩ đâu? Chuyện nghênh tiếp công chúa Lưu Thủy quốc thế nào rồi?

Heiji Hattori thở ra một hơi dài:

- Tìm thấy nàng lúc nàng đang say ngủ, ta đương nhiên không thể kinh động, đã cho binh sĩ đứng ở ngoài kia chờ lệnh rồi. Còn về chuyện của công chúa Yuko… - Khuôn mặt hắn bừng sáng hẳn lên - Vô cùng may mắn cho chúng ta, dù phải chia đôi lực lượng để đến đó nhưng đoàn sứ giả Lưu Thủy quốc không hề có bất cứ trách móc gì, đều tỏ ra vui vẻ. Đối với chuyện này ta cũng khá bất ngờ. Công chúa Yuko cũng bình an, đang trên đường về đế kinh, nếu bây giờ chúng ta băng qua rừng, men theo đường cũ sẽ gặp được họ.

Heiji Hattori không biết rằng tin tốt này của hắn vừa khiến Ran nhẹ nhõm hoan hỉ tột độ, vừa khiến Shinichi đang nấp sau bức tượng phải thập phần lo lắng. Shinichi vô thức đưa tay bóp trán. Tại sao lại không xảy ra chuyện gì chứ? Có khi nào Kaito Kuroba đã gặp phải bất trắc không?

Ran đưa mắt nhìn quanh, phát hiện Ayumi đã tỉnh, đang ngơ ngác nhìn Heiji. Còn tên nam tử kia thì biến đâu mất, con ngựa buộc ngoài sân cũng không còn. Hắn có việc gấp nên đi trước chăng?

Heiji hỏi:

- Tiểu cô nương này là ai vậy?

- Lát nữa ta sẽ giải thích. - Ran trả lời.

- Bây giờ chúng ta xuất phát được không? Còn nữa, công chúa phải kể hết đầu đuôi ngọn ngành chuyện nàng mất tích cho ta.

Ran vừa muốn đi, lại vừa muốn đợi Shinichi quay về. Dù sao nàng cũng đã hứa sẽ tặng hắn số tiền gấp đôi số mà hắn đã bỏ ra, và còn chưa kịp nói với hắn một câu đa tạ. Chần chừ một hồi, vẫn là việc công quan trọng hơn. Nàng nhặt một mẩu củi cháy, viết lên bức tường loang lổ một lời nhắn rồi dắt tay Ayumi theo Heiji bước ra ngoài.

- À còn chuyện này nữa. - Heiji đột nhiên nói khi đi qua bậc thềm - Trên đường đến đây, binh sĩ của ta phát hiện một nữ nhân bị trói vào cây cổ thụ, không nói được cũng không đi được, huyệt đạo đều bị điểm, nên đã mang nàng ta theo, định là gửi lại cho quan phụ mẫu trấn Hirosha điều tra. Nàng ta kia kìa.

Theo hướng chỉ tay của Heiji, Ran nhìn thấy một nữ nhân tái nhợt nằm trên cáng, trang phục và dung nhan vô cùng quen thuộc. Nàng nhíu mày suy nghĩ, rồi bỗng giật thót người, thốt lên:

- Chính là ả đã lừa bán ta vào kĩ viện đây mà! Sao lại ra nông nỗi này?

Heiji cứng đờ người, há hốc. Xem ra trong thời gian mất tích, nàng công chúa kim chi ngọc diệp này đã trải qua không ít chuyện.

*** *** ***​

Shinichi đợi cho đoàn binh mã đi khuất mới lẳng lặng bước ra khỏi chỗ nấp. Tâm trí hắn đầy những suy nghĩ rối bời. Kaito Kuroba hẳn phải ý thức được tầm quan trọng của cơ hội lần này, chắc chắn không tự nhiên mà hủy bỏ kế hoạch. Cho dù có hủy bỏ đi chăng nữa, y cũng sẽ dùng mọi biện pháp để truyền tin cho hắn, đề phòng dứt dây động rừng. Như vậy, khả năng cao là Kaito đã gặp phải chuyện gì đó bất ngờ ngay sát thời điểm chuẩn bị hành động. Và bất kể đó là gì thì cũng mang một tín hiệu không tốt.

Ánh mắt Shinichi lướt qua bức tường đã được Ran vạch lên một dòng chữ: “Ta phải đi trước. Món nợ kia, ta sẽ trả trong dịp ngươi lên kinh ứng thí.” Đối với hắn, đây là một lời bái biệt. Hắn chỉ hi vọng rằng từ nay về sau không tương ngộ với nàng nữa, như vậy sẽ đỡ khó xử hơn.

Hắn gấp gáp lao nhanh ra bên ngoài, nhảy lên lưng ngựa đã chuẩn bị sẵn, phi nước đại hướng về Hữu Hi biệt viện. Lúc này hắn cần biết rõ những biến cố đã xảy ra, cấp thiết hơn bất cứ chuyện gì khác. Trong đầu lại không kìm được mà nghĩ đến những tình huống xấu nhất có thể gặp phải.

Vậy mà, khi hắn xông vào Hữu Hi biệt viện trong trạng thái cực kì căng thẳng, thì Kaito từ bên trong tiêu sái bước ra chào hắn bằng một nụ cười. Y hồ hởi nói:

- Huynh đệ, kế hoạch lần này cực kì thành công. Ta đã bắt được công chúa Yuko về đây rồi. Chúng ta chỉ còn chờ xem kịch hay thôi.

Shinichi không tin vào tai mình:

- Thái tử vừa nói là thành công sao? Không xảy ra bất trắc gì sao?

- Không hề! - Kaito đáp một cách chắc nịch - Bọn sứ giả Lưu Thủy lúc ấy trông đến là ngu ngốc.

Y bật cười sảng khoái trong khi sắc diện Shichichi ngày càng tối sầm lại. Khóe môi hắn giật giật:

- Thái tử khẳng định mình không bắt nhầm người?

Nụ cười của Kaito héo đi một chút. Khẽ chau mày, y hỏi:

- Ngươi làm sao vậy, Shinichi? Kaito Kuroba này hành động có thể sơ suất như vậy sao?

Shinichi đương nhiên biết rõ Kaito hành sự cẩn trọng như thế nào, nhưng hắn cũng không tin rằng những lời Heiji nói là giả. Hơn nữa, hắn nhận ra có điểm bất thường trong thái độ của sứ thần Lưu Thủy quốc đối với đoàn nghênh tiếp từ Đại Nhật. Càng nghĩ càng thấy không đúng. Thông thường, thân là sứ giả, mang theo cả tự tôn của một quốc gia đến nước láng giềng xây dựng tình hòa hảo, sao có thể dễ dàng chấp nhận một cuộc nghênh tiếp hời hợt tắc trách như vậy? Cứ cho là nhượng bộ đi, cớ sao lại còn tỏ ra vui vẻ như không có chuyện gì? Ngay cả Heiji Hattori cũng khẳng định hắn khá bất ngờ. Có phải bản thân đoàn sứ giả đó có vấn đề không? Và vị công chúa mà Kaito bắt được kia với vị công chúa đang trên đường về đế kinh Đại Nhật, ai mới là thật?

Shinichi lại đưa tay bóp trán. Hắn không thể kết luận gì vào lúc này. Có quá nhiều điểm nghi vấn và quá ít manh mối, chỉ dựa vào suy luận thì không được. Nhất định phài kiên nhẫn đợi những diễn biến tiếp theo.
 
kNOSwJL.jpg

Shinichi Kudo thấy nước trà trong ấm đã nguội, liền một hơi nốc cạn. Sau khi thuật lại toàn bộ diễn biến và nghi vấn đặt ra cho Kaito, hắn cảm thấy cổ họng khát đến mức có thể phụt cháy.

Kaito Kuroba tay trái chống cằm, tay phải dùng nước trà trong cốc vẽ vẽ lên bàn, vẻ mặt chăm chú một cách nghiêm trọng. Y vừa chỉ vào những thứ mình đã vẽ, vừa nói:

- Như vậy nghĩa là hiện tại có tới hai công chúa Yuko. Một người bị chúng ta bắt được, một người đang trên đường đến đế kinh Đại Nhật. Trong hai người, hẳn phải có một người là giả.

Kaito bất giác xoa xoa cằm, ánh mắt tràn ngập hồ nghi:

- Rốt cuộc thế lực nào đã đứng sau tất cả chuyện này? Mục đích của bọn chúng là gì? Này, ngươi có giả thiết nào không, Shinichi?

Shinichi lắc đầu, trầm ngâm đáp:

- Hiện tại vẫn chưa thể đoán ra được, chỉ biết rằng chủ mưu của việc này không phải triều đình Đại Nhật. Còn về việc Lưu Thủy quốc có đứng sau hay không, vẫn đang là nghi vấn.

Kaito buồn bực nhìn những kí hiệu đang khô dần trên bàn, giọng nói không giấu được sầu não:

- Dù sao thì kế hoạch của chúng ta cũng không thành công, hơn nữa còn đứng trước nguy cơ mọi chuyện vỡ lở. Nếu như kẻ chủ mưu thật sự nắm được hành động của chúng ta, trong khi chúng ta không hề biết gì về hắn, thì thật sự là một mối nguy khổng lồ.

Shinichi mân mê chiếc cốc trong tay:

- Thái tử không nên quá lo lắng. Tất cả chỉ là suy đoán thôi, ngộ nhỡ chúng cũng đang giống như chúng ta thì sao?

- Ý ngươi là việc ta tập kích đoàn sứ thần có thể cũng không nằm trong kế hoạch của chúng? Và thế trận đang giằng co chứ không nghiêng hẳn về bên nào? - Đôi mày Kaito nhíu lại gần nhau.

- Tạm thời là như vậy, bởi vì sau tất cả những việc này, chưa thấy ai là người được lợi. Muốn tường tận phải có thêm thông tin. Người nên lập tức viết thư cho Shiho, chúng ta cần biết chuyện gì đang xảy ra giữa vị công chúa Yuko kia và triều đình Đại Nhật.

Kaito im lặng suy tư, nét mặt dần trở nên sa sầm. Chuyện này quả thực là nan giải. Y gật đầu:

- Ừ, và cũng nên đi xem nàng công chúa mà ta vừa mới mang về một chút. Có khi dựa vào phản ứng của nàng ta mà phân biệt được thật giả cũng nên.

Kaito Kuroba là người của hoàng gia, có một đoạn thời gian sống trong nhung lụa như một hoàng tử của bao quốc gia độc lập khác, nên y biết rất rõ thứ quan trọng nhất mà người hoàng gia có chết cũng phải giữ chính là tôn nghiêm. Nàng công chúa kia, dù chưa dám chắc là thật hay giả, nhưng vẫn được xem là công chúa. Cho nên y đã đặc biệt giam nàng trong một khuê phòng khóa chặt có người canh giữ cẩn thận. Ngoại trừ chuyện mất tự do ra, những đối đãi khác cũng được xem như khá nồng hậu.

Khi Shinichi và Kaito bước vào, công chúa vẫn đang mặc bộ y phục lộng lẫy lúc trên đường đến Đại Nhật. Quả là một mĩ nhân. Nàng không xinh đẹp sắc sảo đến mức nghiêng nước nghiêng thành, nhưng nét đẹp lại có gì đó trong sáng thanh thuần khiến người khác dễ cảm mến. Thần sắc trên khuôn mặt đoan trang kia vẫn còn hoảng loạn. Nàng cẩn thận lùi lại, cách hai nam nhân một khoảng an toàn, ánh nhìn đầy nghi hoặc:

- Các ngươi là ai? Tại sao lại bắt ta? Có biết ta là ai không hả?

Kaito nhếch môi cười. Y cảm thấy nên thăm dò một chút:

- Không biết. Thế nàng là ai vậy?

Công chúa đùng đùng nổi giận:

- Các ngươi không biết ta là ai, vậy bắt ta về đây làm gì? Không nhìn thấy cờ hiệu sao?

Kaito gãi cằm, làm ra vẻ suy nghĩ:

- Bọn ta là sơn tặc thảo khấu, nhìn thấy cô nương xinh đẹp thì bắt về để đòi tiền chuộc thôi. Hơn nữa không có biết chữ nên không đọc được cờ gì hết…

- Điêu dân to gan! - Nàng trông như một con mèo xù lông phẫn nộ - Ta chính là đương kim công chúa của Lưu Thủy quốc, là tân thái tử phi của Đại Nhật. Các ngươi còn muốn sống thì thả bổn công chúa ra, nếu không sẽ gặp họa lớn đấy.

Shinichi bật cười to:

- Cô nương có thể tìm lý do nào hợp lý hơn không? Ta nghe nói công chúa Yuko của Lưu Thủy quốc đã về đến đế kinh rồi, sắp cử hành hôn lễ với thái tử, cả nước đang rộn ràng mở hội mà.

Lời hắn nói giống như một tiếng sét đánh ngang tai. Sắc mặt nàng lập tức ngưng trọng, tái nhợt đi trông thấy. Một cơn lạnh buốt ập vào lòng. Hàng chân mày thanh tú thoáng nhíu lại, dường như phải thật khổ sở nàng mới chấp nhận được là mình không nghe nhầm. Nàng mở to mắt, không ngừng lắc đầu, lẩm bẩm:

- Không thể nào! Đừng có lừa ta! Ta đang ở đây cơ mà!

- Ta không lừa nàng. - Shinichi cẩn thận quan sát từng biểu cảm của đối phương, hắn tự tin rằng có thể nhìn thấu những điểm dối trá dù nhỏ nhất - Ta vừa từ đế kinh về mà. Khi đoàn nghênh tiếp đi giữa lòng phố, công chúa Yuko còn vẫy tay chào thần dân. Trông nàng ấy thật là có khí chất.

- Không thể nào! - Nàng công chúa kia cực kì hoảng hốt - Không phải đâu, không phải…

Nàng đau khổ ngã khụy xuống đất, thất thần. Kaito nhanh chân lập tức chạy đến đỡ lấy th.ân thể vô lực của nàng. Y thấy mấy giọt nước mắt nóng hổi rơi xuống tay mình.

- Được rồi được rồi, đừng khóc nữa mà. - Kaito khẽ vỗ vai nàng như dỗ con nít - Nàng xem này.

Y xòe bàn tay ra trước mắt nàng, rồi từ từ khép bàn tay lại, huơ một vòng trong không trung. Sau đó y lại xòe bàn tay ra, một chiếc khăn nhỏ bỗng từ đâu xuất hiện.

Công chúa tròn mắt nhìn, quên cả khóc.

Shinichi đứng từ xa cố nín cười.

Kaito vừa lau nước mắt cho nàng, vừa hỏi:

- Thần kì không?

- Ngươi thật sự là sơn tặc hả? - Nàng tỏ ra ngạc nhiên. - Và… thật sự là các ngươi thấy một công chúa Yuko khác đang ở Đại Nhật hả?

Kaito gật đầu:

- Tất nhiên. Không lẽ người kia là giả sao?

- Chuyện này sao có thể xảy ra được? - Nàng nhìn Kaito như thể chính y là người đã biến ra thêm một nàng công chúa nữa.

Kaito đưa mắt cầu cứu Shinichi. Shinichi tiến lại gần, nhẹ giọng hỏi:

- Chuyện này sao lại không thể xảy ra? Rốt cuộc nàng là công chúa, hay người kia mới là công chúa? Tại sao đoàn sứ thần bị mất công chúa mà không hề tỏ ra nao núng gì, lập tức có thể xuất hiện thêm một công chúa khác, tiếp tục vui vẻ đưa nàng ta đến Đại Nhật?

Nàng trân trối nhìn hắn như không thể tin vào tai mình. Lời nói nghẹn lại ở cổ, không thể nào bật ra được. Một lúc lâu sau nàng mới chịu mở miệng, nhưng chỉ liên tục nói:

- Các ngươi mau thả bổn công chúa ra. Nếu không phụ hoàng sẽ không tha cho các ngươi.

Nửa ngày cũng không khai thác được gì, Kaito và Shinichi ngao ngán bỏ đi. Nếu đây là nam nhân thì còn dễ đi, có thể dùng lời lẽ mà ép hắn vào đường cùng, hoặc có thể dùng bạo lực mà tra khảo. Nhưng đây lại là nữ nhân, đã là nữ nhân lại còn xinh đẹp, đã xinh đẹp lại còn dễ kích động, khi bị kích động thì khóc, thật sự là nan giải. Giá mà Shiho có ở đây, mọi chuyện đã đơn giản hơn rồi. Nữ nhân với nữ nhân có thể dễ dàng nhìn thấu tâm tư nhau hơn.

Đêm rừng tĩnh mịch. Trăng thanh gió mát. Những tán phong rì rào nghiêng ngả trong bao la khí trời. Quanh tòa biệt viện, đâu đó có tiếng côn trùng rả rích kêu. Cảnh tượng vẫn cứ yên bình mặc cho bao con sóng ngầm đang dần dần xô đến. Hai nam nhân ngồi cạnh nhau trên bậc thềm, một người chống cằm tư lự, một người mệt mỏi tựa lưng vào cột, thỉnh thoảng lại thở dài. Họ nhỏ bé giữa màn đêm mênh mông.

Shinichi uể oải nói:

- Thái tử chẳng phải là chuyên gia giả mạo người khác sao? Người nói xem nữ nhân kia có phải đang giả mạo công chúa không?

Kaito trầm ngâm đáp:

- Ta cho rằng không phải. Ta đã quan sát kĩ thần thái của nàng ấy, đúng là cung cách hoàng thất. Trong tình cảnh đang bị giam giữ vẫn một câu bổn công chúa, hai câu bổn công chúa. Nàng ấy có lý do gì để nhập vai đến tận giờ phút này chứ?

Cứ tiếp tục suy nghĩ theo hướng này, e là sẽ bế tắc. Shinichi lại nói:

- Về thái độ của Lưu Thủy quốc, khi công chúa mất tích và đoàn nghênh tiếp đến trễ, họ không những không làm ầm lên mà còn giấu nhẹm đi, tại sao vậy?

- Chắc chắn họ đang che giấu điều gì đó.

- Người có nghĩ, nàng công chúa này chính là điều họ muốn giấu đi?

Kaito đau khổ ôm đầu:

- Lưu Thủy quốc không điên đến mức đưa một nàng công chúa có vấn đề đến Đại Nhật để rồi phải mất công che giấu.

- Vậy nếu nàng ấy không phải do Lưu Thủy quốc đưa đến?

Như vậy lại phải xét đến một thế lực khác, kèm theo động cơ và thân thế thật sự của chúng. Kaito vò vò mái tóc:

- Shinichi à, ngươi đừng có đi xa quá như thế, sẽ chệch hướng mất.

Shinichi thở dài:

- Tôi không hề kết luận, chỉ là đang đưa ra những khả năng có thể. Thật không ngờ công chúa Yuko lại thần kì như vậy, bị mất một người lập tức có thể mọc ra một người khác. Thái tử, người nói xem, nếu bây giờ chúng ta bắt cóc luôn cả người đang ở Đại Nhật, có phải sẽ lại mọc thêm một người nữa để làm lễ sắc phong không?

Cho dù vấn đề đang căng thẳng, Shinichi và Kaito vẫn có thể vì những lời này mà cười một trận.

Thật lâu sau, không khí lặng dần đi. Dường như cả hai đều đang bị nhấn chìm trong tầng yên tĩnh của màn đêm. Những luồng suy nghĩ khác nhau cứ thế ập đến, len lỏi vào đầu óc họ. Kaito hướng ánh mắt xa xăm vào khoảng không vô định, như thể đang nhìn vào quá khứ, giọng trầm hẳn xuống:

- Shinichi à, có phải ta tệ lắm không?

- Thái tử? - Shinichi hơi ngạc nhiên, sóng mắt khẽ xao động.

- Trong khi bách tính đều đang oằn lưng chịu đòn roi, ta chẳng làm được gì ngoài việc ở đây và suy nghĩ về câu chuyện trộm long tráo phụng của công chúa nước khác.

Shinichi lặng nhìn khuôn mặt không giấu nổi xót xa và bất lực của Kaito, khẽ nói:

- Không phải vậy đâu.

Một thoáng im lặng nữa trôi qua, Kaito cay đắng bật cười:

- Chỉ vậy thôi à? Ngươi không nói thêm được lời nào an ủi ta sao?

Shinichi nhặt một nhánh cây khô, nghịch nghịch trên nền đất. Đôi mắt màu đại dương tưởng như chăm chú vào những hình thù nguệch ngoạc vừa vẽ ra, thực chất là đang mơ hồ nhìn thấy một vùng đất điêu tàn thân thuộc.

- Thái tử không biết sao? Người đã thắp lên được niềm hi vọng trong lòng tất cả bách tính. Thậm chí, người chỉ cần thở thôi, tôi cũng thấy vẫn còn tràn đầy hi vọng để cố gắng cho bước đường phục quốc của chúng ta.

Những lời này được Shinichi chậm rãi nói ra, cũng chậm rãi chảy vào tim Kaito, khiến y bần thần trong chốc lát. Trái tim đột nhiên rung lên. Hình như y cũng cảm thấy mình được đối phương tiếp thêm hi vọng. Thiên binh vạn mã cũng không sánh được với một người bằng hữu chí cốt ở bên y từ lúc khó khăn đổ nát, và vẫn sát cánh cùng y trên đoạn đường sương gió đầy rẫy gian nan.

Shinichi biết Kaito là người gánh chịu nhiều áp lực nhất. Và thật may mắn vì y dù chịu áp lực vẫn chưa từng nghĩ đến bỏ cuộc. Từ ngãy lĩnh hội hoàn toàn thuật dịch dung từ Yukiko Kudo, Kaito thỉnh thoảng lại cải trang thành một người nô lệ, trà trộn vào vùng khổ sai để cùng bách tính nếm trải những đau thương, và cũng cho bách tính biết rằng, họ vẫn còn một vị minh chủ chưa bao giờ ngừng nghĩ đến họ, vẫn còn cơ hội để đạp lên mọi xiềng xích. Bề ngoài nhìn vào, chỉ thấy Hắc Vũ quốc toàn những con người kham khổ, cắn răng chịu đựng bất công thay vì cố gắng tiêu diệt nó. Thực ra, họ nhẫn nhịn để nuôi dưỡng căm thù, chờ đợi thời cơ.

Cố quốc rất xa xôi, nhưng cố quốc ở trong lòng.

Cố quốc rất xa xôi, nhưng cố quốc ở trong lòng.

Bên trong một căn phòng hoa lệ chốn cung vàng điện ngọc của xứ người, có một nàng công chúa lặng lẽ ngồi bên cửa sổ, nương theo ánh trăng mờ mà mênh mang trông về phương Bắc. Lưu Thủy quốc, có lẽ cả đời này, nàng cũng chẳng thể trở về. Giờ khắc nàng quyết định bước chân đến Đại Nhật này, nàng đã xác định rằng mình không quay đầu được nữa.

Nhưng nàng không đoạn tuyệt được với những nỗi nhớ thương cứ khắc khoải dâng lên, cuộn trào như sóng ở trong tim. Nơi đó là quê hương, là chốn cất giữ những hồi ức và tình cảm đẹp đẽ. Nơi đó cũng là vùng đất mà nàng sẽ dùng cả phần đời phía sau để dốc lòng bảo vệ.

Nàng đến đây, không phải trong tâm thế của một người sẵn sàng ra đi mà không vấn vương điều gì. Vẫn còn một mối lo lắng rất lớn chưa giải quyết được, cũng chẳng biết mình có thể làm gì để giải quyết. Điều này khiến tâm nặng trĩu khôn nguôi. Nàng khẽ thở dài.

- Công chúa đường xa mệt mỏi, hãy uống chút trà an thần nhé?

Một giọng nói nhẹ nhàng cất lên kéo nàng khỏi dòng suy nghĩ. Nàng quay đầu lại, bắt gặp một đôi mắt màu hổ phách chứa tia cười ấm áp đang chăm chú nhìn mình.

- Cô nương là ai?

- Tiểu nữ là Shiho Miyano, người của Thái Y viện Đại Nhật. Lúc nãy đã cho nô tì thông báo rồi.

- À, có lẽ ta mải nghĩ ngợi nên không nghe thấy.

Shiho lại mỉm cười, cẩn thận bưng chén trà đặt lên bàn, không quên quan sát từng nét mặt của người được gọi là công chúa Yuko kia.

- Xin cho phép tiểu nữ mạo phạm. - Shiho chậm rãi nói - Chẳng hay trong cung có điều gì khiến công chúa phật ý chăng? Là khí hậu không quen, là đi đường thấm mệt, hay do chúng nô tì hầu hạ chưa tốt?

Công chúa Yuko nhã nhặn đáp:

- Mọi thứ ở đây đều tốt, chỉ là tức cảnh phương xa, cảm thấy hơi lưu luyến cố quốc. Một thời gian nữa sẽ ổn thôi.

- Vậy nếu công chúa có chỗ nào không thoải mái, cứ tự nhiên mà gọi người của Thái Y viện đến. Công chúa cũng là chủ tử của chúng tôi. - Shiho kính cẩn nói.

Công chúa gật đầu, uống cạn chén trà, sau đó lấy trong rương bạc ra một chiếc vòng ngọc quý giá, đặt vào tay Shiho:

- Ban thưởng cho ngươi.

Shiho vội rụt tay lại:

- Tiểu nữ không dám nhận. Tất cả đều là bổn phận. Công chúa làm vậy sẽ khiến tiểu nữ khó xử.

- Vậy sao? - Công chúa nghiêng đầu nhìn Shiho, khẽ mỉm cười - Ở hoàng cung Lưu Thủy quốc, các y nữ rất cảm kích khi được ban thưởng, vì ta chỉ làm vậy với những người khiến ta hài lòng. Tích lũy một chút cho tương lai cũng không có gì đáng trách cả.

- Thái Y viện chính là tương lai của tiểu nữ. - Ngữ khí của Shiho rất bình tĩnh, như đã chuẩn bị cho tình huống này từ lâu.

Công chúa có hơi ngạc nhiên. Phong thái này là của một y nữ bình thường sao? Đối diện với một vị chủ tử mới vẫn không chút e dè, thái độ vừa nhún nhường vừa cứng rắn, cô nương này nếu muốn hẳn có thể bước lên những bậc cao hơn nhiều.

Cuối cùng, công chúa cất chiếc vòng ngọc đi, nói:

- Được rồi, cho ngươi lui.

Shiho kính cẩn cúi người rồi đặt chén trà vào khay, nhẹ nhàng lui ra ngoài. Nàng vừa đi vừa đánh giá. Nhất định phải có một kết luận thật chính xác để truyền tin cho Kaito và Shinichi. Nàng công chúa này là một manh mối vô cùng quan trọng.

Mải suy nghĩ, nàng suýt va vào một người. Khi giật mình định thần lại, hai vai đã bị một đôi tay rắn chắc giữ lại, nhờ đó mà chén trà không bị rơi ra. Shiho ngước lên nhìn nam tử cao lớn trước mặt, nhận ra khí khái bất phàm khiến nàng lập tức lùi lại ba bước, cúi đầu thỉnh an:

- Thái tử điện hạ. Tiểu nữ nhất thời lơ đãng, xin thái tử thứ lỗi.

Rei Mori không để ý đến điều ấy. Nét mặt y hiện lên một biểu cảm phức tạp:

- Nàng… vừa từ cung của Yuko ra đây? Nàng ta đã làm khó dễ nàng sao? Khiến nàng thất thần như vậy…

Shiho vội nói:

- Không có gì hết thưa thái tử, người nghĩ nhiều quá rồi. Có phải người muốn vào trong không? Công chúa Yuko mới vừa uống trà an thần, giờ vẫn còn thức. Tiểu nữ xin cáo lui.

Dứt lời, nàng lại cúi đầu, không đợi thái tử cho phép đã nhanh chóng rời đi, còn lén thở phào một tiếng.

Sự quan tâm thái quá của người này thật khiến nàng lao tâm khổ tứ đối phó.

Sáng sớm hôm sau, một con bồ câu thành công bay đến Hữu Hi biệt viện.

Kaito Kuroba đọc xong bức thư của Shiho, nét mặt ngày càng tối sầm lại. Shinichi đứng bên cạnh không khỏi lo lắng.

Kaito đặt lá thư lên bàn, nhắm mắt, day day thái dương:

- Shiho nói nàng công chúa kia không thể là giả. Ừ, vậy là chúng ta thất bại. Ngươi lập tức đến Đại Nhật, vào hoàng cung điều tra đi. Nhất định phải tìm ra khe hở nào đó có thể chuyển bại thành thắng.

Shinichi thoáng ngây người. Hắn lại phải quay về nơi đó, nơi đánh dấu một đoạn hồi ức đau thương nhất của hắn, nơi mà hắn nếm trải những mất mát, cô đơn, lần đầu tiên bắt đầu một thân phận khác.

Có những thứ không thể cứ trốn tránh mãi. Nếu muốn hướng đến tương lai, phải giải quyết cho xong những nút thắt quá khứ đã.
 
Hiệu chỉnh:
=)) Tỷ định vài chap nữa mới cmt nhưng mà với tình hình độ xoắn não ngày càng cao thì cmt luôn cho đỡ loạn vậy :)) Nốt cmt này là đủ bộ Sún các version rồi :))
Giờ tỷ không nhận xét về văn phong nữa vì mọi người nói quá nhiều rồi. Chap này nội dung ổn, rất có chiều sâu, nhiều câu văn thật sự rất "đắt", rất có giá trị nhân văn.
Cố quốc rất xa xôi, nhưng cố quốc ở trong lòng
:x


Nội tâm nhân vật khắc họa khá tốt. Tỷ cảm giác trong fic này mình không thể ghét bất cứ nhân vật nào được :(( Mọi người ai cũng có nỗi khổ tâm của riêng mình. Thật sự tỷ rất thương Kaito, huynh ấy phải gánh vác trọng trách vô cùng nặng nề. Ngày đêm mang trong mình sứ mệnh phục quốc, bày mưu tính kế, nằm gai nếm mật nhưng cũng không quên lo cho bách tính đang chịu khổ... Nếu Kaito lên làm hoàng đế, tỷ tin chắc huynh ấy sẽ là một vị minh quân... Nhưng con đường phục quốc chẳng bao giờ dễ dàng cả, nhất là trước một Đại Nhật vô cùng hùng mạnh, cái giá phải trả có lẽ sẽ không nhỏ một chút nào... Nhiều lúc tỷ thật sự hy vọng mọi người có thể chung sống hòa bình, quên đi thù hận ;))
Muội từng nói fic sẽ tập trung vào các triêu trò của bộ ba ShinKaiShi nên tỷ hy vọng về một tương lai "thuyết âm mưu trùng điệp" nhưng không có thiệt hại về người và của =)) Biết là khó nhưng được như vậy là tốt nhất :))

Các nhân vật khác cũng bị đặt trong tình cảnh vô cùng trớ trêu :)) Chap trước hint ShinRan ngập mặt thì chap này moment ShinKai ngập đầu =)) Giữa ShinKai từ lâu không phải là quan hệ chủ - tớ nữa mà là sinh tử chi giao, tình như thủ túc mất rồi... ReiShi cũng lên sàn :)) Cái biểu đồ các mối quan hệ trong fic còn rắc rối tới mức nào nữa đây :)) Ss nghiệm ra một điều là TĐSG không có chỗ cho FA, từ từ rồi ai cũng sẽ được yêu thương :))

Còn về việc có tới hai công chúa Yuko thì thật sự xoắn não nha. Khi xây dựng một tình tiết nào đó, muội luôn đưa ra rất nhiều cách giải thích hợp lý để người đọc sa vào trong đó rồi cuối cùng mọi chuyện lại đi theo một hướng hoàn toàn khác. Về điểm này, tỷ thật sự rất thích ;)) Tiếp tục phát huy nha =))

Tỷ học hè rồi, chắc không cmt thường xuyên được. Nhưng sẽ cố gắng để lại nhiều dấu răng nhất có thể :))

Giờ hết ngôn từ để Talk Anymore rồi =))) Đặt gạch hóng chap nha :))
 
duwGJ7r.jpg

Những người gửi gắm thanh xuân ở chốn thâm cung đều biết rằng, dù bề ngoài ngày tháng vẫn cứ nối nhau bình lặng trôi qua, nhưng thực ra bão tố chưa bao giờ ngưng vần vũ. Những con sóng ngầm vẫn chực chờ cuốn bất cứ ai vào vòng tranh đấu khắc nghiệt với vô số cạm bẫy và âm mưu.

Shiho Miyano luôn nghĩ chỉ cần tâm tĩnh như nước, có bị cuốn đi đâu cũng có thể an bình. Chỉ là, con người suy cho cùng vẫn không thể dứt bỏ tất cả tạp niệm trong lòng. Bởi vì hoàng cung là hiện tại, cũng là tương lai, muốn có một cuộc sống tốt hơn thì bắt buộc phải giẫm lên kẻ khác.

Shiho không như thế, vì tương lai của nàng không nằm ở đây. Việc gì phải vất vả tranh giành ở một nơi mà bản thân biết chắc sẽ có ngày rời khỏi?

Dĩ nhiên điều đó không có nghĩa là nàng đứng ngoài tất cả những mưu toan. Nàng vẫn suy tính trăm bề, nhưng vì một lý tưởng khác, thậm chí có thể chết để mọi việc được thuận buồm xuôi gió.

Cho nên trong chốn hoàng cung này, hầu như ai cũng có mục tiêu đấu đá, thậm chí triệt hạ đối thủ, từ những ả tì nữ ganh nhau từng lời khen của chủ tử, cho đến những kẻ quyền cao chức trọng lôi bè kéo phái hòng mưu đoạt giang sơn. Muốn tồn tại, phải học cách cân bằng giữa lòng mưu cầu danh lợi và ước nguyện bình an.

Vậy mà vẫn có ngoại lệ.

Dạo gần đây, Thái Y viện xuất hiện thêm một tiểu nha đầu, tên là Ayumi. Tiểu nha đầu này chỉ mới ở độ trăng tròn, chưa từng biết qua y thuật, nhưng lại may mắn được nhị công chúa Ran Mori đích thân đặc cách xếp vào Thái Y viện học việc. Không giống như Shiho, năm mười tám tuổi nàng phải trải qua biết bao nhiêu vòng khảo thí mới đặt chân được đến nơi này. Quả nhiên có quen biết thì một bước cũng lên được trời.

Càng may mắn hơn khi nhị công chúa còn cho phép tiểu nha đầu này chỉ cần ở lại trong cung năm năm. Khi hết thời hạn đó có thể tự do ra ngoài hành nghề y kiếm sống. Sở dĩ có đãi ngộ tốt như vậy là vì Ayumi đã lập được công trạng trong thời gian công chúa dẫn đầu đoàn nghênh tiếp đến biên giới. Nghe nói, bà chủ kĩ viện mà nha đầu này từng hầu hạ, quan phụ mẫu trấn Hirosha cùng những kẻ có liên quan đều bị điều tra và xử tội. Kĩ viện giao lại cho các cô nương ở đó tự cai quản, những ai muốn ra đi đều được đáp ứng và đền bù xứng đáng. Nhưng không có ai được đối đãi tốt như Ayumi. Công chúa xem như đã ban thưởng cho Ayumi cả một tương lai.

Khi tiểu nha đầu đến thi lễ với Shiho - theo đúng quy tắc xưa nay của Thái Y viện, nàng đã đặc biệt ấn tượng với đôi mắt to và trong sáng của cô bé. Đây có lẽ là người duy nhất không phải trở thành mục tiêu cho những tranh đoạt chốn cung đình, vì nha đầu này sớm muộn cũng sẽ rời đi. Shiho bỗng thấy trong lòng sáng lên một niềm hi vọng mà bản thân nàng cũng chẳng thể gọi tên ra.

Nhưng rốt cuộc nàng cũng biết vì sao mình đối với Ayumi lại có hảo cảm đến vậy, khi nàng phát hiện ra trên cổ cô bé có đeo một sợi dây chuyền, mà mặt dây chuyền chính là đồng tiền cổ của người Hắc Vũ. Đem khoảng thời gian Ayumi bị bán đi đối chiếu với thời điểm Đại Nhật chiếm được Hắc Vũ thì hoàn toàn không có sai lệch. Rõ ràng cô bé nằm trong số nữ nhân Hắc Vũ bị đưa về đây làm nô tì.

Người cùng một nước, mang cùng một nỗi đau, thảo nào lại thân thuộc đến thế. Vấn đề này Shiho chỉ thầm để trong lòng chứ không nói ra để tránh đôi bên cùng khó xử.

- Sợi dây chuyền này, tạm thời muội đừng đeo nữa. Ta sẽ giữ hộ, bao giờ muội đủ tuổi ra khỏi cung, ta nhất định trả lại.

- Vì sao vậy Shiho tỉ? - Ayumi chớp mắt - Trong cung thì không được đeo sao?

Shiho chỉ mỉm cười:

- Ừ, như vậy không tốt cho muội.

Bàn tay nàng chạm nhẹ lên đôi vai nhỏ bé, lời nói ra chậm rãi như từ tận đáy tâm can:

- Ayumi này. Muội ở đây, nhất định phải cố sống thật bình yên, biết an phận thủ thường, cung kính với bề trên và tiền bối. Những việc không được phép thì tuyệt đối không làm dù với bất cứ lý do gì. Cũng đừng cố gắng biết quá nhiều, đừng quan tâm đến những việc ngoài phận sự, đừng hỏi những câu tại sao, đừng đặt chân vào những nơi xa lạ bên ngoài Thái Y viện… Bên trong viện cũng có nhiều quy tắc cần phải học, cả những quy tắc ngầm tuân thủ chứ không được viết ra, ví dụ như không được trồng hoa mãn đình hồng, vì giám viện Izumi Jinbou tỉ tỉ rất ghét loại hoa này.

- Vâng, tỉ tỉ… - Ayumi ngạc nhiên trước sự quan tâm này. Từ trước đến giờ, cô bé chưa được ai dặn dò với thái độ chân thành dịu dàng đến thế.

Ánh mắt Shiho đầy cảm thông nhìn vào đôi mắt còn chưa hết ngơ ngác của Ayumi. Ngày xưa, khi nàng ở độ tuổi của cô bé bây giờ, nàng đã liều lĩnh nuốt Tử Dạ Đơn để thoát khỏi vùng nô lệ, bắt đầu một cuộc sống mới. Mong rằng từ đây, Ayumi cũng sẽ có một cuộc sống mới, tránh xa mọi thị phi và rắc rối, bù lại những mất mát mà tuổi thơ cô bé từng trải qua. Cho dù hiện giờ đang sống trong lòng địch, cho dù cố quốc vẫn đang lầm than khôn xiết, thì tốt nhất vẫn không nên cuốn trẻ con vào thù hận. Những chuyện mưu toan phục quốc, cứ để nàng và những đồng đội kia làm là đủ rồi.

Hôm nay trăng tròn. Ngàn năm trôi qua, dù cho thương hải tang điền, ánh trăng vẫn rọi soi như thế. Nhưng Shiho lại thấy trăng khi nhìn từ hoàng cung chẳng bao giờ đẹp bằng lúc nhìn từ Hữu Hi biệt viện. Thiếu một chút tâm tưởng tự do. Thật đáng tiếc cho những kẻ chôn chân tại đây hết ngày này qua tháng khác.

Nàng đẩy cửa bước vào phòng, đột nhiên có một cảm giác kì quái. Giống như là, có ai đó đã ở sẵn trong phòng.

Không thắp đèn, chứng tỏ không phải tì nữ đến dọn dẹp. Người này rõ ràng đang bất động quan sát nàng từ phía sau, hơn nữa còn toát ra vẻ hắc ám. Không lẽ…

Shiho cẩn thận khép cánh cửa lại, bàn tay lần xuống thắt lưng thủ sẵn kim châm. Bước chân nàng nhẹ như một con mèo, tiến dần vào bên trong. Trong bóng tối, nàng vẫn phát hiện có một hắc y nhân đang ngồi bên bàn. Hắn liếc nhìn nàng rồi điềm tĩnh rót nước. Nhận ra bóng dáng quen thuộc, sắc mặt Shiho tối sầm lại:

- Shinichi Kudo? Sao ngươi lại ở đây? Muốn chết sao?

Shinichi thoáng nhếch môi:

- Yên tâm đi. Ta có thể vào được đến đây, ngoại trừ nàng ra tay hạ độc thủ thì không ai giết được ta đâu.

Shiho biết một khi hắn đã tìm tới tận hoàng cung, chắc chắn sẽ có việc cấp bách. Nàng lập tức nghiêm nét mặt:

- Có chuyện gì cần nói trực tiếp với ta sao?

- Đúng vậy. - Shinichi gật đầu - Ta muốn nhờ nàng một việc.

Hắn đợi cho Shiho ngồi xuống chiếc ghế đối diện mình mới khoanh tay lên bàn, thì thào:

- Cho ta biết, phòng của công chúa Yuko ở đâu, cả chỗ của đoàn sứ thần Lưu Thủy quốc nữa. Địa hình hoàng cung ta không thông thuộc lắm.

Hắn có hai năm sống ở đây, nhưng chỉ được quanh quẩn trong khu vực nhỏ hẹp dành cho những kẻ hạ đẳng.

- Ngươi muốn ra tay ngay bây giờ à? - Shiho cau mày - Không được. Quá liều lĩnh.

Shinichi chép miệng, lắc đầu:

- Ta chỉ đến điều tra một số chuyện. Nàng biết không, thông tin lần trước nàng cung cấp và kết luận của thái tử trái ngược nhau. Vấn đề đã rối càng thêm rối. Vậy nên không thể ngồi yên một chỗ mà đoán già đoán non mãi được. Sự việc lần này nếu không giải quyết gọn ghẽ, hành tung của chúng ta sẽ có nguy cơ bại lộ. Dù gì thì việc bắt cóc cô công chúa kia cũng đã dứt dây động rừng rồi.

Shiho trầm ngâm:

- Tại sao ngươi lại nghĩ vào hoàng cung hôm nay là sẽ có thu hoạch?

Shinichi mỉm cười:

- Vì hôm nay có trăng. Ta không phải là chuột, không thể hành động trong cảnh tối đen như mực được.

- Chỉ vậy thôi sao?

- Vừa nãy… - Giọng hắn trầm hẳn xuống - Ta phát hiện một hắc y nhân khác đang ẩn hiện đâu đó quanh đây. Hoàng cung chắc không thường xuyên có nhiều hắc y nhân đâu hả? Nếu không có liên quan đến công chúa Yuko, ta thật không nghĩ ra khả năng nào khác.

Shiho thoáng chấn động. Hôm nay sẽ không xảy ra hỗn chiến đấy chứ?

Dù sao đi nữa, quen biết Shinichi lâu như vậy, nàng rất tin tưởng vào phán đoán và hành động của hắn. Nàng khẽ nói:

- Ngươi nghe cho kĩ nhé. Phía đông của Thái Y viện là Hồng Lô tự, vượt qua khu này thẳng theo hướng tây nam…

*** *** ***​

Dựa vào những thông tin của Shiho về vị trí mục tiêu cũng như cách thức bày bố canh phòng của cấm quân, Shinichi nhanh nhẹn lướt đi như gió, không tốn nhiều công sức đã có thể tìm đến chỗ ở của đoàn sứ thần. Hắn nép mình trên mái ngói, dỏng tai nghe ngóng động tĩnh. Theo suy luận của hắn, việc bắt cóc của thái tử Kaito nhất định đã kinh động đến hoàng đế Lưu Thủy quốc. Nội bộ đoàn sứ thần, vào đêm hôm yên tĩnh thế này, không nhân cơ hội mà bàn bạc thì thật phí.

Một lúc sau, Shinichi nhận ra mình đang ở vị trí khá nguy hiểm. Hoàng cung rộng lớn, từ xa chú ý một chút là có thể phát hiện kẻ nấp trên mái ngay. Hắn liền nhân lúc cấm quân chưa đi qua, nhẹ nhàng đáp xuống, sau đó nhảy vọt lên những thanh xà ngang. Từ đây nhìn xuống là lối vào phòng của các sứ thần, vươn tay ra có thể đục được một cái lỗ trên phần cao nhất của cửa. Nơi này cũng không có ánh sáng lọt tới nên không dễ bị bại lộ. Đúng là một vị trí tốt để quan sát.

Quả nhiên những điều Shinichi nghe được không khiến hắn thất vọng chút nào.

- Bệ hạ ra lệnh, chúng ta vẫn phải âm thầm điều tra, làm ầm lên với Đại Nhật chỉ khiến sự việc thêm phức tạp. Bệ hạ sẽ sớm cho nội vệ đến phối hợp.

- Điều này quả thực là tai họa. Vạn nhất không tìm được công chúa Aoko, công chúa Yuko ở đây cũng sẽ không yên tâm.

Aoko? Công chúa Aoko? Vậy là có đến hai công chúa sao? Hàng chân mày Shinichi thoáng nhíu lại. Nếu vậy, nút thắt bấy lâu nay trong lòng hắn và Kaito cuối cùng cũng được gỡ. Kaito và Shiho đều đã nhận định đúng, chỉ là họ không lường được hai giả thiết có vẻ như đối chọi nhau này lại hòa hợp đến thế, nên bấy lâu nay đều bế tắc cho rằng một trong hai đã bị đánh lừa.

Bên trong lại vang lên tiếng nói khe khẽ:

- Tên tiểu tử Daigo Yorakiwa kia vẫn bặt vô âm tín sao?

- Vâng thưa đại nhân. Nếu tìm được có cần giết ngay không? Cái tên gan to bằng trời ấy, kế hoạch của hắn mà trót lọt thì chúng ta gặp rắc rối lớn rồi. May mà công chúa Yuko cuối cùng cũng nghĩ cho đại cuộc.

- Ta chỉ e hắn chưa từ bỏ…

Tốt. Tốt lắm. Shinichi cười thầm. Hắn có thể xâu chuỗi những thông tin đó thành một câu chuyện hoàn hảo. Nếu mọi việc thật sự đúng như suy đoán của hắn, khả năng chuyển bại thành thắng là hoàn toàn có thể.

Nán lại đây lâu chỉ sợ không kịp bắt được con mồi lớn. Shinichi đưa mắt quan sát cẩn thận xung quanh. Tốp lính này đi qua sẽ có một tốp khác tiếp nối, muốn lợi dụng sơ hở giữa hai tốp canh phòng thì phải hành động thật dứt khoát. Hắn di chuyển ra cây xà phía ngoài cùng. Tên lính cuối cùng của tốp trước vừa bước qua, hắn đã nhanh nhẹn phóng vút lên mái ngói như một con sóc. Tên lính này nghe có tiếng gió, giật mình quay lại. Không có điểm gì bất thường. Y tự nghĩ mình đa nghi rồi xoay người bước tiếp.

Khi Shinichi vừa đáp xuống một cành cây to ngay bên ngoài phòng công chúa Yuko, hắn nhìn thấy tên hắc y nhân thần bí kia đang thoát ra khỏi phòng theo đường cửa sổ. Hắn nheo mắt ngẫm nghĩ. Y chắc chắn không dám vào tận đây để làm hại công chúa rồi trở ra. Vậy quan hệ giữa họ là gì đây? Y có thể vô sự mà thoát ra ngoài như vậy, công chúa hẳn đã tiếp tay. Họ là đồng bọn của một âm mưu? Một công chúa sang cầu hòa bình thì cần mưu toan cái gì? Là tình nhân sao? Giả thiết này có lẽ hợp lý hơn. Muốn biết cụ thể, cứ tóm y lại trước đã. Hắn nhanh như chớp lao đến và ra tay.

Hắc y nhân định rời đi thì chợt lạnh sống lưng khi nhận ra mình đang bị ai đó khống chế từ phía sau, hơn nữa thân thủ người này còn rất cao cường. Shinichi điểm vào huyệt đạo khiến y không thể la lên được. Hắn thì thầm:

- Huynh đệ, hợp tác đi. Chúng ta có cùng mục tiêu. Chỉ cần ngươi ngoan ngoãn, ta sẽ không làm hại ngươi.

Hắc y nhân kinh hoàng đến cứng đờ ra như khúc gỗ. Shinichi lại nói:

- Khinh công của ngươi tốt như vậy, đừng để ta phải lôi đi. Hoặc là theo ta hoặc cả hai cùng bị bắt.

Rốt cuộc, hắc y nhân thỏa hiệp. Shinichi vất vả đưa theo người nọ đến phòng Shiho, thẳng hướng cửa sổ mà tống y vào trong, bản thân cũng như vậy mà nhảy vào.

Shiho bị bất ngờ nhưng nhanh chóng trấn tĩnh, giúp hắn lôi hắc y nhân vào trói chặt trên ghế. Nàng thở ra một hơi:

- Giải thích đi, chuyện này là sao? Tên này là ai?

Shinichi không đáp. Hắn u ám bước đến trước mặt hắc y nhân kia, đưa tay giải huyệt, môi nở nụ cười quỷ dị:

- Daigo Yorakiwa… là tên ngươi đúng không?

Hắc y nhân há hốc kinh ngạc:

- Ngươi là ai?

Shinichi chống hai tay lên bàn, cúi người xuống để vừa tầm nói chuyện với y:

- Nói ngắn gọn thôi. Ta có thể giúp ngươi mang công chúa Yuko đi. Đây là điều ngươi muốn mà.

Daigo Yorakiwa nuốt khan một cái, chưa hết bàng hoàng:

- Ta không hiểu ngươi đang nói gì.

- Chán thật. - Shinichi tặc lưỡi - Ngươi nghĩ vì sao ta lôi ngươi đến đây hả?

Hắn chắp tay sau lưng, đi đi lại lại như đang giảng bài:

- Ta biết ngươi và công chúa Yuko có gian tình. Khi công chúa được lệnh đến Đại Nhật kết thân, ngươi đã vô cùng bất mãn. Do đó, ngươi lập mưu dẫn công chúa bỏ trốn ngay trước ngày đoàn sứ thần khởi hành. Đoàn sứ thần do đã thông báo từ sớm với triều đình Đại Nhật, sợ quan hệ hai bên đổ vỡ nên bất đắc dĩ phải mang công chúa Aoko ra thay. Nào ngờ trên đường đi, công chúa Aoko bị một thế lực bí ẩn bắt cóc. Đoàn sứ thần đang vô cùng hoang mang thì công chúa Yuko bỗng xuất hiện. Nàng ấy nghĩ cho đại cuộc và sợ rằng tính tình đơn thuần của Aoko sẽ khó mà sống được nơi Đại Nhật xa lạ, nên đã quyết định từ bỏ ngươi để trở về làm đúng phận sự của mình. Vậy là kế hoạch của ngươi đổ vỡ. Nhưng ngươi vẫn không cam tâm nên hôm nay mới mạo hiểm tìm đến đây. Đúng chứ?

Shiho gật gù. Đây quả là một lời giải thích hợp lý cho thái độ bất thường của đoàn sứ thần Lưu Thủy quốc. Nếu công chúa Yuko không xuất hiện, bọn họ chắc chắn sẽ làm ầm lên, đổ lỗi cho sự tắc trách của đoàn nghênh tiếp. Nhưng đúng lúc đó Yuko lại tìm đến, họ đành phải vờ như không có chuyện gì. Một khi thông báo cho Đại Nhật rằng còn một công chúa nữa đang bị mất tích, họ sẽ phải mất công giải thích, không khéo còn phải tự nhận quốc gia của mình không tôn trọng nước láng giềng, không chuẩn bị kĩ lưỡng nên mới xảy ra sự cố.

Trong khi đó, Daigo Yorakiwa mặt trắng bệch, nhìn Shinichi bằng ánh mắt đầy nghi hoặc:

- Chuyện này ngươi nắm rõ trong lòng bàn tay như vậy, ngươi không phải người của Lưu Thủy quốc phái đến thì thật là lạ.

- Sai. Ngươi không cần quan tâm vì sao ta lại biết. Ngươi chỉ cần suy nghĩ xem có muốn hợp tác với ta không. Mối làm ăn này, ta, ngươi, công chúa Yuko, và cả Lưu Thủy quốc đều được lợi.

Daigo Yorakiwa lắc đầu:

- Ta không tin lại có chuyện tốt đến vậy.

Shinichi và Shiho trao đổi với nhau một ánh mắt phức tạp. Shiho nói:

- Lúc nãy ngươi đến gặp công chúa Yuko?

- Các ngươi thừa biết rồi còn hỏi. - Daigo nhát gừng đáp.

- Ngươi đề nghị nàng ấy bỏ trốn lần nữa?

- Chẳng phải vừa nãy hắn đã nói rồi sao…

- Và nàng ấy từ chối vì không có khả năng, và trách ngươi quá liều lĩnh?

Daigo há miệng định nói gì đó nhưng cuối cùng lại im lặng. Mọi chuyện đều bị hai con người này nhìn thấu.

Shiho lại nói:

- Ngươi không hiểu ẩn ý trong những lời của công chúa Yuko sao? Nàng ấy không phải không muốn đi cùng ngươi, mà là biết chắc không thể đi. Nếu ngươi có một kế hoạch cụ thể và khả thi hơn, nàng ấy nhất định sẽ đồng ý. Điều này bọn ta có thể giúp ngươi.

Daigo sững người, có vẻ đang dần bị thuyết phục. Y hạ giọng:

- Nàng ấy đã chọn rời bỏ ta để đến đây một lần rồi, sao lại có thể cùng ta bỏ trốn nữa?

- Ngươi động não chút đi được không? - Shinichi cáu kỉnh - Lúc đó hoàn cảnh như thế nào, bây giờ tình thế ra sao, giống nhau hả? Lúc đó nàng ấy sợ Lưu Thủy quốc vì cách hành xử không khéo léo của Aoko mà gặp họa. Bây giờ nàng ấy đã ở đây rồi, còn sợ gì nữa? Nếu công chúa Yuko mất tích ngay tại đây, người phải cúi đầu xin lỗi là triều đình Đại Nhật. Lưu Thủy quốc sẽ ở thế thượng phong, hai người cứ việc hạnh phúc bên nhau mãi mãi.

Daigo Yorakiwa phải mất một lúc mới tiêu hóa hết những gì Shinichi và Shiho nói. Càng nghĩ lại càng thấy hợp lý. Hai người này không phải người trong cuộc nhưng lại có bản lĩnh thấu hiểu cặn kẽ đến vậy, lập mưu giúp y hẳn cũng không phải chuyện khó khăn gì. Y nói:

- Vậy còn hai ngươi thì được lợi ích gì? Nếu ta chưa hiểu được động cơ của hai ngươi thì ta không thể đồng ý. Không có ta, kế hoạch của hai ngươi chắc chắn không thể thực hiện.

Ai chà, hóa ra tên này cũng khá thông minh đấy. Shinichi vừa định mở miệng, đột nhiên biến sắc, lại ra tay điểm huyệt của Daigo.

- Sao thế? - Shiho cau mày hỏi.

“Suỵt!” - Shinichi đưa ngón trỏ lên môi, thì thầm:

- Có người đang đến đây. Ta nghe thấy tiếng bước chân. Sắp rồi…

- Không phải bị cấm quân phát hiện rồi chứ? - Shiho lo lắng.

Shinichi lắc đầu:

- Chỉ có một người thôi.

Vừa lúc đó, bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa. Nét mặt Shiho thoáng dao động. Shinichi rút ra một con dao găm giắt sẵn ở cổ chân, thận trọng hít sâu. Nỗi căng thẳng hiện hữu rõ đến mức có thể chạm tay vào được.
 
Chương 11
Thoát trong gang tấc.

*** *** ***​

Ngoài kia, giọng của một nam tử cất lên:

- Shiho, ta biết giờ này nàng vẫn chưa ngủ. Nàng ra gặp ta đi.

Shiho lập tức biến sắc. Là thái tử Rei. Thật là, sao y lại lựa đúng lúc này mà đến chứ.

- Không muốn gặp ta sao? Vậy cũng không sao, ta đứng đây nói cũng được. Chỉ là cảm thấy quá bí bách, nếu không nói ra với nàng, ta sẽ không ngủ được

Y định nói ra cái gì chứ? Shiho thoáng bất an. Shinichi đang ở đây, để hắn nghe được liệu có tốt không?

- Thật ra ta…

- Thái tử, đã khuya rồi, có việc gì để mai hẵng nói. - Shiho lập tức chặn đứng lời của Rei. Nàng biết nếu cứ để yên như vậy nhất định sẽ gây ra một sự hiểu lầm nghiêm trọng.

Người ngoài kia có nét vui mừng:

- Quả nhiên nàng vẫn đang nghe. Ta nói xong lập tức đi ngay, không làm phiền nàng đâu.

Shiho kiên quyết:

- Nếu thái tử khó ngủ, cứ sai người chuẩn bị trà an thần là được.

- Shiho à… Nàng nghe ta giãi bày một chút cũng không được sao? Nhất định phải tuyệt tình như vậy à? - Giọng y mang vẻ trách móc nhưng vẫn rất dịu dàng.

Shinichi thấy không ổn, cảm giác này rất kì quái. Đây không giống cách mà thái tử và nữ y giao tiếp với nhau. Vừa nãy hắn chỉ mong tên này đi ngay cho rồi, nhưng bây giờ thì lại tò mò muốn biết điều mà y sắp nói. Hắn để ý thấy Shiho dù dáng vẻ vẫn tỏ ra bình tĩnh nhưng dường như có phần bối rối. Thực ra nàng đang thầm nghĩ, vậy là tiêu rồi, tên Shinichi nghe một hiểu mười kia có thể đã bắt đầu suy diễn lung tung rồi.

Rei lại lên tiếng, ngữ khí có phần mềm mỏng:

- Nàng phải biết là... việc ta đồng ý nạp Yuko làm thái tử phi, không phải vì ta muốn thế…

Shiho cả người như đều hóa đá. Shinichi và Daigo chăm chú nghe đến nín thở.

- … Chuyện quốc gia đại sự không thể làm trái. Ta chỉ mong nàng hiểu được rằng tâm ý của ta trước giờ chưa hề thay đổi.

- Thái tử, xin đừng nói nữa. Tiểu nữ chưa bao giờ có ý định trèo cao. - Giọng Shiho lạnh lùng đáp trả.

Người ngoài cửa im lặng, chẳng biết là bất ngờ hay thất vọng. Rồi y chợt bật lên một tiếng cười chua chát:

- Ta hiểu mà. Là do nàng vẫn không thể buông bỏ suy nghĩ về khác biệt tầng lớp.

“Không, ngài không hiểu gì cả” - Shiho khổ sở lắc đầu.

- Chuyện này nàng đừng lo, cứ để cho ta… Ngủ ngon nhé.

Rei không đợi Shiho hồi đáp đã xoay người rời đi mất.

Trong phòng, một bầu không khí nặng nề bao phủ. Cả ba người chìm vào trầm mặc. Mỗi người bị bủa vây bởi những dòng suy nghĩ riêng.

Chuyện xảy ra vừa rồi càng củng cố quyết tâm giải cứu Yuko của Daigo. Sống trong nhung lụa thì sao, quyền cao chức trọng thì sao, với một cuộc hôn nhân mà đôi bên đều không nguyện ý, cả cuộc đời phía sau nhất định vô cùng u ám. Làm sao Daigo dám chắc tên thái tử Rei kia sẽ không vì tình cảm dành cho nữ nhân khác mà ra tay tàn độc với Yuko của y?

Đối với Shinichi, đây là một chuyện mà hắn không ngờ đến. Hắn nhìn Shiho đứng như chôn chân xuống đất với nét mặt phức tạp, chợt cảm thấy một nỗi căng thẳng mơ hồ.

Một lúc sau, Shinichi kết thúc tình thế khó xử này bằng động tác giải huyệt đạo cho Daigo. Y lập tức mỉm cười nguy hiểm, nét mặt mang đầy vẻ thú vị:

- Vậy là rõ rồi nhé. Rốt cuộc ta đã hiểu động cơ của hai ngươi là gì.

Shinichi ngạc nhiên nghiêng đầu:

- Ngươi nói thử xem.

Giọng điệu Daigo chắc nịch như thể đã đi guốc trong bụng đối phương:

- Sở dĩ hai ngươi cố sống cố chết muốn đưa Yuko đi, vì hai ngươi không muốn để nàng ấy làm thái tử phi. Ngươi… - Y hất cằm về phía Shinichi - ...muốn giành chức danh này cho cô nương kia chứ gì? Hai người là họ hàng với nhau không phải sao?

Sắc diện Shiho trở nên u ám. Nàng thật muốn bái phục trình độ suy diễn sâu xa của tên Daigo này.

Shinichi hiểu ngay vấn đề, bật cười, vỗ tay:

- Thông minh thật. Đã vậy không giấu diếm ngươi nữa. Thực ra ta và muội muội đã nhắm đến cái chức vị ấy từ lâu. Gia tộc bọn ta có thể nhờ đó mà phát dương quang đại. Muội muội, nói xem có đúng không?

Shiho đáp trả cái nháy mắt của Shinichi bằng một tiếng hừ lạnh.

“Hai người cứ tiếp tục kẻ tung người hứng nữa đi, ta hứa sẽ không tặng cho mỗi người một cây ngân châm đâu.”

- Nhưng ta thấy… - Daigo muốn đưa tay gãi cằm, nhưng bị trói nên không thể thực hiện được - … làm trắc phi có gì không tốt hả? Dù gì tên thái tử kia cũng có tâm ý với cô nương, cô nương cần gì phải mất công tranh giành như thế? Đối với nam nhân mà nói, tình cảm dành cho phi tử mới là quan trọng nhất.

Shiho hít một hơi thật sâu. Nhẫn nhịn thế nào thì cũng có giới hạn...

Shinichi ngửi thấy mùi nguy hiểm liền cười giả lả:

- Đã mơ thì phải mơ cao một chút. Sau này kế vị đều là con của chính thất cả… Tóm lại một câu đi, ngươi có đồng ý hợp tác không?

Daigo nhún vai, nhướn chân mày:

- Chuyện đấu đá trong hoàng cung Đại Nhật ta chẳng quan tâm, các ngươi muốn làm gì thì làm, chỉ cần giúp ta mang Yuko ra ngoài bình an.

Quả nhiên, không có niềm tin nào tuyệt đối bằng những ràng buộc về lợi ích.

Shinichi mỉm cười rạng rỡ:

- Tốt. Thành giao. Sáng sớm ba ngày sau, chúng ta gặp nhau ở khách điếm phía tây hoàng cung. Ta sẽ cho ngươi biết kế hoạch cụ thể.

Daigo gật đầu. Shinichi cởi trói cho y. Y đứng dậy, nghiêng trái nghiêng phải, xoay xoay khớp tay, lơ đễnh nói:

- Thật ra chủ mưu là Aoko chứ không phải ta.

- Hả? - Shinichi tròn mắt.

Ánh mắt Daigo hướng vào xa xăm:

- Muội ấy biết một thị vệ nhỏ nhoi như ta không thể nào chống lại bệ hạ, nên mới bày ra mưu kế đó. Việc Aoko lén lút thay thế Yuko, phải đến tận khi muội ấy bị bắt cóc, đoàn sứ thần mới biết. Aoko hi sinh nhiều như vậy, ta không thể để công sức đó uổng phí được.

Shinichi không khỏi gật gù. Hóa ra lúc ở Hữu Hi biệt viện, Aoko trở nên hốt hoảng như vậy là do nàng đau khổ vì bao nhiêu công sức giải thoát Yuko đều đổ xuống sông xuống biển. Vừa nãy, hắn đã quên để ý đến chi tiết này.

Shiho nghe xong, thoáng trầm ngâm. Tình tỉ muội của họ thật sâu đậm, đủ để một nữ nhân đơn thuần cam chịu cuộc sống xa lạ nơi xứ người, chỉ vì muốn tỉ tỉ mình hạnh phúc. Thật ra cô ấy không hiểu, làm sao một người có thể tận hưởng hạnh phúc, khi mà nó được đánh đổi từ bất hạnh của người khác?

Shinichi lại sực nghĩ đến câu chuyện của tên thị vệ Mosuke Kakiemon và tiểu thư Minamoto ngày xưa - câu chuyện khởi đầu cho một chuỗi bi thống dài đằng đẵng đến tận bây giờ. Hắn thầm mong Daigo và Yuko sẽ có một cái kết khác tươi đẹp hơn. Dĩ nhiên là nên như vậy, vì tên Daigo kia không phải là Mosuke Kakiemon. Người như gã Kakiemon, có lẽ trên thế gian này không được bao nhiêu đâu.

Sau đó, Daigo một mình thoát ra ngoài trước. Shinichi nán lại vì vẫn còn chuyện muốn hỏi rõ Shiho.

Hắn nhịp nhịp năm ngón tay trên bàn, trầm giọng:

- Tên thái tử Rei đó bắt đầu để mắt đến nàng từ bao giờ?

Shiho đáp:

- Ta không biết.

Thực sự nàng chỉ có thể trả lời như vậy. Hai năm trước, nàng vào Thái Y viện chưa bao lâu đã được giám viện Izumi Jinbou tin tưởng, giao phó nhiệm vụ mang thuốc bổ cho thái tử Rei và hoàng hậu mỗi ngày. Thời gian cứ thế trôi qua, bản thân nàng cũng không xác định được tình cảm của Rei bén rễ từ khi nào, chỉ biết rằng dù nàng đã không ít lần tỏ rõ thái độ nhưng y vẫn kiên trì không từ bỏ. Chẳng cần biết y chân thành hay chỉ cả thèm chóng chán, nàng tuyệt đối không thể quên nhiệm vụ chính của mình khi đặt chân đến đây.

Shinichi đối diện với chuyện này không khỏi nghĩ ngợi hoang mang. Hắn lại nghiêm túc hỏi:

- Hắn ta đối xử với nàng có bao giờ quá giới hạn không?

- Shinichi, ngươi nghĩ quá nhiều rồi.

- Nàng chắc chắn điều này không ảnh hưởng đến kế hoạch lâu dài chứ? Ta tin nàng, nhưng ta không tin hắn. Sự quan tâm của hắn đôi lúc sẽ cản trở nàng hành động.

Shiho im lặng một lúc rồi dứt khoát nói:

- Ta có thể giải quyết mà. Ngươi cứ yên tâm. Và… có thể nào đừng nói lại với thái tử Kaito việc này không?

Nàng lo lắng nếu để Kaito biết được, chuyện này sẽ còn có thêm nhiều diễn biến khôn lường.

Shinichi nhìn sâu vào đôi mắt kiên định của Shiho, khẽ thở dài:

- Ta… chưa hề biết đến việc này.

- Đa tạ...

Bất thình lình, bên ngoài bỗng truyền đến tiếng binh lính chạy dồn dập và tiếng rút đao kiếm đồng loạt. Có ai đó hét lên:

- Thích khách! Bắt lấy thích khách!

Tim Shinichi như muốn rơi cả ra ngoài:

- Chết tiệt, tên Daigo ngu ngốc kia bị phát hiện rồi.

Shiho nói gấp:

- Hắn dù gì cũng không thông thuộc nơi này. Để Saguru Hakuba bắt được coi như xong đời.

- Nàng nói… chỉ huy cấm quân là Saguru Hakuba? - Shinichi bàng hoàng. Hắn biết rõ con người này khó đối phó như thế nào.

Shiho gật đầu:

- Đơn thương độc mã chống lại cấm quân là điều không thể.

Shinichi sắc mặt ngưng trọng. Hắn suy nghĩ nhanh như chớp, quyết định rút dao găm ra, một tay đặt lên vai Shiho:

- Ta xin lỗi, nhưng đành để nàng chịu thiệt thòi vậy.

*** *** ***​

Daigo Yorakiwa một mình bị bao vây giữa trùng trùng cấm quân, tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Sắc mặt y tái đi trông thấy, tưởng như đang đứng trước Quỷ Môn Quan. Y thật sự vô cùng hối hận, chỉ vì một chút bất cẩn đã tự đẩy mình vào nguy hiểm. Xung quanh, ai nấy gươm giáp chỉnh tề, ánh mắt lạnh lùng, không có vẻ gì là sẽ nương tay. Daigo cũng từng là thị vệ, y biết rõ mình hôm nay khả năng cao là sẽ như sói chết giữa rừng gươm. Nếu y không thể thoát, Yuko sẽ ra sao?

Saguru Hakuba hướng ánh mắt sắc như dao vào hắc y nhân trước mặt. Đột nhập hoàng cung, đúng là gan to tày trời, hẳn phải có chút bản lĩnh. Tốt nhất nên tìm cách khiến đối phương buông tay chịu trói, biết đâu sẽ moi ra được bí mật gì đó. Còn nếu hắc y nhân cứ liều chết phản kháng thì đành phải thẳng tay thôi.

Saguru giơ bàn tay lên ra hiệu. Binh lính đồng loạt thủ thế.

Đương lúc Daigo đang dần rơi vào tuyệt vọng thì một tiếng “Rầm” vang lên. Tất cả đều giật mình quay về phía dãy phòng của Thái Y viện. Có kẻ nào đã đạp một cú đầy uy lực khiến cánh cửa phòng văng ra. Saguru lập tức hướng mũi kiếm về hướng đó, mắt căng lên quan sát. Ngay tức thì, một hắc y nhân khác từ căn phòng tối đen ấy tiến ra, một tay bóp cổ y nữ Shiho Miyano chắn ngay trước người mình, một tay cầm dao găm chĩa thẳng vào đám binh lính, lên giọng đe dọa:

- Mở vòng vây. Nhanh lên! Nếu không ta cắt cổ ả!

Shiho Miyano bị khống chế, thần sắc trắng bệch, không thốt lên nổi một lời kêu cứu.

Daigo Yorakiwa như người chết đuối vớ được cọc. Tim y đập dữ dội đến mức muốn nổ tung ra.

Saguru thấy đối phương đang dần tiến lên, liền thận trọng lùi mấy bước. Kẻ địch chỉ có hai người, nhưng lại nắm con tin trong tay, y không thể hành động khinh suất.

Shinichi trông có vẻ bình tĩnh, nhưng thật ra cũng đang trong trạng thái cực kì căng thẳng. Hắn nhẹ nhàng, chậm rãi lôi theo Shiho bước về phía Daigo, liên tục đề phòng xung quanh. Hắn thầm mong Saguru lùi bước, nếu không thì cũng hết cách, đành buông tay chịu trói thôi. Dù gì thì người mà hắn đang khống chế cũng là đồng đội của hắn, không thể mạnh tay thêm được nữa.

Không may, Saguru đã thoáng nhận ra Shinichi có chút gì đó thiếu kiên quyết. Không lẽ tên này muốn chơi tâm lý chiến với y? Đành liều một phen xem sao. Saguru lạnh lùng nói:

- Các ngươi nghĩ dùng một y nữ nhỏ bé là có thể uy hiếp được cấm quân sao? Cô ta có chết, ta cũng không bận tâm. Hôm nay ta nhất định phải bắt được các ngươi.

Tình thế ngày càng bất lợi, nếu kéo dài, sợ là binh lính sẽ tập trung đông hơn, khó mà phá vòng vây hơn.

Bỗng một giọng nói vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ của Shinichi:

- Saguru Hakuba! Ngươi to gan lắm! Ngươi dám đem mạng người ra đánh cược sao?

Người vừa đến, không ai khác chính là thái tử Rei Mori, sắc mặt đang đỏ au lên vì tức giận lẫn lo lắng. Shinichi thở phào: “Thật may quá, lần này ngươi đến rất kịp lúc. Ngươi đúng là cứu tinh của ta.”

Shiho bần thần. Nàng chưa bao giờ thấy Rei tức giận đến như vậy. Ánh mắt y ngùn ngụt lửa khi nhìn Shinichi, và càng đáng sợ hơn khi quay sang Saguru. Bản thân Saguru cũng nhận thức được rằng thái tử đang bị tức giận che mờ lý trí mất rồi. Nếu ngài ấy đến chậm một chút nữa thôi, y có thể nắm phần thắng trong tay. Bây giờ coi như chấm hết.

- Tất cả bỏ vũ khí xuống, mở vòng vây! - Rei ra lệnh. Cấm quân không thể không tuân theo.

Lối thoát bây giờ mở rộng hơn bao giờ hết. Shinichi và Daigo trao nhau một cái nhìn đầy ẩn ý. Daigo gật đầu, một mình vận khinh công thoát đi trước.

- Nếu nàng ấy bị tổn thương dù chỉ là một sợi tóc… - Rei như gầm lên qua kẽ răng - Ngươi sẽ chết không toàn thây.

Shinichi trong lúc này vẫn có thể bật cười một tiếng. Hắn đạp mạnh xuống nền đất, mang theo Shiho phóng vọt lên mái ngói để chắc chắn mình có thể ra đi an toàn. Hắn thì thầm:

- Theo ta đoán thì nếu thả nàng về phía Rei, nàng sẽ không bị thương.

Hắn vừa dứt lời thì đã nhanh như chớp hướng về vị trí Rei đang đứng mà đẩy Shiho xuống, sau đó nhẹ nhàng vượt qua bức tường hoàng cung, biến mất trong màn đêm.

Khi Shiho cảm nhận được mình rơi vào vòng tay rắn chắc của Rei, thì cũng đồng thời nhìn thấy Saguru Hakuba lao như một mũi tên đuổi theo Shinichi. Cấm quân được vội vã điều đi phong tỏa các ngõ ngách. Nàng có chút bất an. Hi vọng Shinichi sẽ ổn.

Rei tràn đầy lo lắng:

- Nàng có sao không? Trông nhợt nhạt quá. Có bị thương gì không? Hắn ta làm nàng kinh sợ lắm phải không?

Shiho khó khăn trả lời:

- Đa tạ thái tử. Tiểu nữ không sao.

*** *** ***​

Shinichi biết Saguru là người rất khó đối phó, nhưng đã lâu không gặp, hắn không biết chính xác người kia khó đối phó đến mức nào, cho đến khi hắn bị đuổi kịp.

Bước chân Saguru nhanh, mạnh và vô cùng dứt khoát, nhưng y cũng phải mất kha khá thời gian mới bắt gặp dấu vết của Shinichi. Y thầm nghĩ, người này chắc chắn là cao thủ. Y đã từng giao đấu với không ít võ phu Đại Nhật nhưng chưa từng gặp ai khiến y phải vất vả đến thế.

Hai người như hai mũi tên lao vun vút trong đêm. Saguru lấy được đà, lập tức phóng lên phía trước, vung kiếm về phía đối phương. Shinichi nghiêng người né kịp, sau đó cũng rút dao găm ra đánh trả. Trận quần thảo giữa hai cao thủ diễn ra ác liệt một hồi mà vẫn bất phân thắng bại. Càng đánh, máu nóng lại càng dâng lên, các chiêu thức được tung ra cũng vì thế mà tàn độc hơn. Mỗi nhát chém mang lực đạo mạnh mẽ như muốn lấy mạng đối phương. Chủy thủ và trường kiếm cứa vào nhau đến tóe lửa. Nếu có ai đang chứng kiến thì hẳn phải kinh sợ mà đứng cách họ thật xa.

Saguru càng nghĩ càng thấy lạ. Người này rốt cuộc đến từ đâu mà thân thủ bất phàm đến thế, hơn nữa đột nhập vào cung nhằm mục đích gì? Với võ công thế này, nếu hắn muốn hành thích ai đó thì thật nguy hiểm.

Đột ngột, một bóng áo choàng trắng xuất hiện, nhẹ nhàng và nhanh chóng như cơn gió khiến Saguru phân tán tư tưởng. Y chỉ vừa kịp nhận ra người đó đeo mặt nạ thì một đám bột trắng từ tấm áo choàng kia đã tung lên che khuất tầm nhìn. Gió bỗng vù vù thổi mạnh bắt buộc Saguru phải đưa hai tay che mắt. Cho đến khi mọi thứ đã yên ắng trở lại thì hai người kia cũng bốc hơi vào không khí, chẳng để lại chút dấu vết.

Saguru căm phẫn cắm mạnh lưỡi kiếm xuống đất. Chỉ trong gang tấc thôi, lại để cho bọn chúng thoát được.
 
Hiệu chỉnh:
Chương 12
Nước cờ táo bạo.

*** *** ***

Đêm đen mang theo hoang vắng tràn vào từng ngõ ngách. Sương khói huyền hồ như chốn u linh, bồng bềnh khắp các nẻo đường. Một vầng minh nguyệt trên cao tuy tỏa sáng nhưng lại quá xa xôi và lạnh lẽo, không đủ để soi tỏ những hình bóng đơn độc nơi góc khuất của thế gian.

Đối với một số người, tất cả màu sắc, âm thanh, hương vị của màn đêm đều thân thuộc như máu thịt. Họ hành động vào lúc tất cả đều say ngủ, đối diện với hiểm nguy khi bao người khác đang cuộn mình trong chăn ấm yên lành. Không phải họ không hướng đến ánh sáng, mà vì những sự việc bí ẩn diễn ra giữa đêm tối bao giờ cũng đáng sợ hơn.

Trong một con hẻm nhỏ, Shinichi Kudo mệt mỏi đứng tựa lưng vào bức tường lạnh lẽo, hai tay chống lên hông, không ngừng thở dốc. Cuộc đào thoát vừa rồi tiêu hao của hắn quá nhiều sức lực. Hắn không lường trước được hôm nay phải đối diện với vị huynh đệ thân thiết trong quá khứ, lại còn bị dồn vào cảnh đôi bên tương tàn. Nhưng dù sao, trận đánh vừa rồi cũng vô cùng sảng khoái. Đã bao lâu rồi hắn không tìm được người khiến hắn phải dùng hết khả năng mà chiến một trận mướt mồ hôi như vậy. Saguru Hakuba quả không hổ là Saguru Hakuba, theo năm tháng ngày càng anh dũng thiện chiến hơn. Dường như sự trưởng thành của tất cả những bằng hữu xưa kia đều vượt quá tưởng tượng của hắn. Thật khiến người ta không khỏi nuối tiếc khi mà bây giờ hai bên đang ở thế đối địch nhau.

Shinichi chăm chú nhìn Kaito đang cởi bỏ bộ áo choàng trắng, bày tỏ nỗi thắc mắc xen lẫn ngạc nhiên:

- Tại sao thái tử cũng đến đây?

Kaito cười:

- Nếu ta không đến tiếp ứng, liệu ngươi và tên Hakuba đó sẽ đánh đến bao giờ? Cấm quân mà kéo tới thì ngươi chết chắc. Mãnh hổ nan địch quần hồ, hơn nữa bọn chúng còn có thêm một mãnh hổ khác cầm đầu.

Kaito khéo léo xếp tấm áo choàng lại, bọc chiếc mặt nạ vào trong, nói tiếp:

- Khi ngươi đi rồi, ta càng nghĩ càng thấy không yên tâm. Hoàng cung dù gì cũng là… hoàng cung, nguy cơ trùng trùng. Ta có cảm giác ngươi sẽ cần đến ta, cho nên đã sắp xếp cô nương kia ổn thỏa rồi đến đây.

Shinichi trầm ngâm một thoáng:

- Thái tử có biết là, chính cô nương mà người bắt về kia mới là chủ mưu phá hỏng chuyện tốt của người?

Nụ cười trên môi Kaito tắt lịm:

- Thật thế sao? Ngươi đã điều tra ra?

- Trong họa có phúc. Chúng ta tìm chỗ nào an toàn đã, tôi sẽ kể lại sau.

Kaito hào hứng búng tay một cái:

- Chuyện thoát thân đối với ta quá đơn giản.

Kaito tiếp tục cởi bỏ áo ngoài. Thì ra bên trong y đã mặc sẵn bộ trang phục màu nâu sờn cũ. Y quay đầu vào tường, loay hoay một hồi. Lúc này hãy còn là một thanh niên anh tuấn, lát sau quay ra đã trở thành một lão bá lục tuần, trên tóc có thêm vài sợi bạc. Khi Kaito nhe răng cười, Shinichi thấy được mấy chiếc răng đã bị nhuộm đen.

Dù quá quen với những chiêu trò biến hóa của Kaito, Shinichi vẫn không khỏi thốt lên:

- Thần diệu!

Nhưng nỗi phấn khích của hắn nhanh chóng biến mất khi ngay sau đó, Kaito đã ép hắn hóa thân thành một gã ăn mày rách rưới, tóc tai rối bù, mặt mũi còn bị quẹt đầy lọ.

Shinichi nhăn nhó:

- Không còn bộ nào lành lặn hơn sao?

- Quên đi, bây giờ chúng ta phải rời khỏi đây. Binh sĩ sắp lục soát tới nơi rồi.

Quả nhiên một đám quan binh gươm giáp chỉnh tề đang dồn dập tiến đến, chia nhau phong tỏa khắp nơi, kiểm tra không sót một ngõ ngách nào. Tên cầm đầu mắt không ngừng quan sát, lớn tiếng nói:

- Cổng thành đã đóng. Bọn chúng chắc chắn vẫn còn ở quanh đây. Nhất định phải tìm cho kĩ.

Một thanh âm cao vút bỗng từ đâu vang lên.

“Keng…”

“Keng…”

Đám binh sĩ quát:

- Cái gì đấy?

Kaito cầm theo một cái kẻng và một cái dùi, lờ đờ đi ra, dõng dạc hô:

- Thời tiết khô hanh, đề phòng hỏa hoạn.

“Keng...”

“Keng…”

- Thời tiết khô hanh, đề phòng hỏa hoạn.

“Keng…”

“Keng…”

- Thời tiết khô hanh...

Tiếng kẻng ở cự ly gần khá chát chúa khiến bọn binh lính khó chịu lùi lại. Kaito cười thầm trong lòng, vẫn cứ giả bộ lờ đờ vừa đánh kẻng vừa hô vang, cứ thế mà dần dần đi xa khỏi bọn chúng.

Bỗng tên chỉ huy cao giọng:

- Đứng lại cho ta!

Y bước nhanh đến phía trước, rút gươm chặn Kaito lại, nheo mắt quan sát một hồi.

- Lão có thấy kẻ nào khả nghi đi qua đây không? - Tên chỉ huy hỏi.

Kaito ngơ ngác:

- Hả?

- Ta hỏi lão có thấy kẻ nào khả nghi không?

- À có có. Kinh thành nhiều sòng bạc lắm, nhưng giờ này chắc đóng cửa cả rồi.

Đám binh lính lén che miệng cười. Tên chỉ huy tối sầm mặt:

- Lão bị lãng tai sao?

- Ồ thế hả? - Kaito ngạc nhiên - Tôi lại cứ tưởng bắp cải ba đồng một cân chứ.

Vài tên lính phụt cười thành tiếng. Tên chỉ huy mặt đen như đáy nồi, nhăn nhó xua tay ra hiệu bảo Kaito đi đi, sau đó quay lại nói với đám thuộc hạ:

- Lão ấy làm nghề này lâu năm, nghe tiếng kẻng mãi nên mới bị như vậy, không có gì đáng cười hết.

Như thể phụ họa cho lời nói của y, Kaito lại bắt đầu gõ kẻng, hô vang:

- Thời tiết khô hanh, đề phòng hỏa hoạn.

Khi bóng dáng Kaito khuất khỏi tầm mắt, đến lượt Shinichi trong bộ dạng thảm hại chẳng biết từ đâu lao ra, ôm cứng lấy chân tên chỉ huy, rên rỉ:

- Quan gia tôi xin ngài! Xin ngài hãy rủ lòng thương! Xin ngài…

Tên chỉ huy tái mặt, lập tức gỡ Shinichi ra, quát lên:

- Tránh ra đi. Ta có việc gấp, đừng có mà đu bám nữa.

Dứt lời lập tức dẫn binh sĩ rời đi, bỏ mặc tên ăn mày đáng thương lăn lóc trên mặt đường lạnh lẽo. Shinichi cay đắng lầm bầm, tại sao nhất định phải giả làm ăn mày? Kaito rõ ràng đang muốn làm khó hắn đây mà.

*** *** ***​

Kaito đan hai bàn tay vào nhau, chống lên bàn, đỡ lấy cằm. Y ngồi bất động một lúc như cần thời gian để sắp xếp lại mọi vấn đề, sau đó trầm ngâm:

- Nói vậy nghĩa là, kế hoạch lần trước của chúng ta sụp đổ là nhờ chuyện tốt của nàng công chúa Aoko kia?

- Đúng vậy. - Shinichi lơ đễnh đáp. Hắn đang không ngừng đi đi lại lại, chú tâm suy tính điều gì đó.

- Hay cho một tiểu công chúa. - Kaito nhếch môi - Đợi ta quay về, để xem ta trừng phạt nàng thế nào.

Lúc này cần phải giải quyết cho xong chuyện của Yuko đã. Shinichi cẩn thận đánh giá tình hình. Aoko vẫn nằm trong tay hắn, phía Lưu Thủy quốc nhất định đang cho người cật lực điều tra. Nếu cứ kéo dài như vậy, sợ là họ sẽ nắm được manh mối gì đó. Sự việc tráo đổi công chúa kia vô tình đã đẩy hắn từ thế ngư ông đắc lợi sang thế bị kìm kẹp hai bên, nhưng đồng thời cũng mở ra trước mắt hắn một cơ hội lớn. Như hắn đã nghĩ từ đầu, nếu lần trước Yuko mất tích trên đường đến Đại Nhật, dù đoàn nghênh tiếp phải chịu chỉ trích nhưng đoàn sứ thần cũng không tránh khỏi trách nhiệm. Còn nếu Yuko biến mất ngay trong hoàng cung Đại Nhật, chỉ có phía Đại Nhật là phải cúi đầu nhận lỗi. Khi mà quan hệ hai nước rạn nứt, một mặt có thể giảm đi khí thế của Đại Nhật, mặt khác sau này có thể lợi dụng thế lực của Lưu Thủy quốc mà mưu việc lớn.

Tuy nhiên, vấn đề đáng lưu tâm nhất hiện nay là làm cách nào để vừa khuấy đảo hoàng cung Đại Nhật, đưa Yuko đi, vừa không bại lộ thế lực, tránh dẫn đến những hệ lụy khôn cùng về sau. Mọi thứ phải được giải quyết trong êm đẹp, mà một mình Shinichi không thể nào làm được. Vậy chỉ còn một cách. Shinichi đắn đo. Cách này quá mạo hiểm, nhưng có thể cùng lúc giải quyết mọi vấn đề. Chính là tìm ra bên thứ tư, dụ chúng vào một cái bẫy, để chúng thay hắn gánh hết mọi hậu quả.

“Không được. Như vậy sẽ liên lụy rất nhiều người.” - Shinichi thầm nghĩ.

“Liên lụy thì đã sao, làm gì có cách nào chu toàn cho tất cả. Muốn làm việc lớn thì phải chấp nhận thôi.” - Cũng chính hắn phản bác lại suy nghĩ vừa nãy của mình.

Được rồi, hắn không phải thánh nhân, cũng không phải anh hùng, không thể nào cùng lúc lo được nhiều việc như vậy. Hắn chỉ có thể tận sức thôi.

- Tôi... có một kế hoạch. - Shinichi khó khăn nói.

Ánh mắt Kaito trở nên khó đoán:

- Thú vị thật. Ta rất muốn nghe đấy.

- Kế hoạch này nếu thành công đương nhiên là đáng mừng. Nhưng nếu thất bại… cũng không hẳn là không tốt.

Lại còn có chuyện tốt như vậy sao? Kaito chăm chú:

- Shinichi, ngươi khiến ta tò mò rồi.

Shinichi im lặng một lúc, rồi bước đến gần Kaito, ngữ khí nhỏ đột ngột, mang theo vài phần nguy hiểm:

- Thái tử, người biết đỉnh cao của nghệ thuật dụng binh là gì không? Chính là dùng-binh-của-kẻ-khác.

Kaito nhất thời thảng thốt.

Nét mặt Shinichi thoáng ngưng trọng. Hắn nói bằng một giọng thâm trầm u ám:

- Chẳng phải người có một quân cờ lớn ở Đại Nhật sao? Đã đến lúc dùng đến rồi.

Cuối cùng Kaito cũng lờ mờ hiểu ra người huynh đệ này của y muốn làm gì. Y có hơi do dự, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn tin tưởng:

- Suy nghĩ này của ngươi còn táo bạo hơn cả ta.

Shinichi mỉm cười:

- Chúng ta bị dồn đến đường cùng rồi, đã chơi phải chơi cho thật lớn.

*** *** ***​

Tin tức hoàng cung đại nội bị thích khách đột nhập chẳng mấy chốc đã truyền đến tai Heiji Hattori. Y đối với việc này vô cùng quan tâm, không chỉ vì đây là dấu hiệu nguy hiểm, mà còn vì chỉ huy cấm quân chính là Saguru Hakuba - vị huynh trưởng thân thiết của y.

Khi trời vừa hửng sáng, Heiji đã tức tốc tiến cung để tìm Saguru. Vô số nghi vấn chất chứa trong lòng nếu không được giải đáp sẽ thấy khó chịu. Hơn nữa theo suy đoán của Heiji, vụ việc này có liên quan mật thiết đến nhiệm vụ mà y mới hoàn thành.

Bao giờ cũng vậy, lúc Heiji đặt chân đến thưởng cảnh lâu bên trong ngự hoa viên thì Saguru và nhị công chúa Ran Mori đã ở đấy đợi sẵn. Hôm nay sắc mặt họ đều mang nét trầm tư. Heiji ngồi xuống chiếc ghế còn trống, lập tức hỏi điều khiến y thắc mắc nhất:

- Saguru huynh, nghe nói đêm qua huynh đã đơn độc giao đấu với một trong hai hắc y nhân?

Saguru thở dài, gật đầu:

- Thân thủ của hắn cực kì tốt. Chẳng biết là làm việc cho ai.

- Nếu tiếp viện của hắn không đến, huynh nghĩ huynh có thể bắt được hắn không? - Ran lên tiếng.

- Có thể, vì tiếp viện của ta sẽ đến.

- Ý ta là nếu cấm quân cũng không đến, chỉ có hai người đấu với nhau, huynh nắm chắc phần thắng không?

Saguru nhíu mày như đang hồi tưởng lại.

- Ta không chắc. Đối với cao thủ như hắn thì chỉ có cách dùng số đông áp chế.

Ran suy nghĩ một lúc rồi nói:

- Nếu xét mục đích bọn chúng đột nhập hoàng cung thì có hai khả năng. Thứ nhất là hành thích.

- Tuyệt đối không. - Saguru lắc đầu - Lúc bị phát hiện, bọn chúng đang trên đường trở ra, trong cung không có biến động gì.

- Có thể là cảm thấy không thực hiện được nên ngấm ngầm tẩu thoát?

Heiji xua tay:

- Cũng không thể. Công chúa biết không, dù hành thích thành công hay thất bại cũng chỉ có con đường chết. Bọn chúng khi quyết định thực hiện thì coi như đã quyết tử rồi, không có chuyện rút lui.

Ran gật gù:

- Vậy chắc chắn là khả năng thứ hai: thăm dò. Tức là, bọn chúng sẽ còn quay lại, hoặc bọn chúng sắp thực hiện một âm mưu nào đó.

Heiji tiếp lời:

- Hai người nghĩ vì sao chúng sớm không đến, muộn không đến, lại đến vào ngay lúc này? Chẳng phải vì trong cung vừa xuất hiện thêm một nhân vật quan trọng sao?

- Ta hiểu ý của đệ. - Saguru trầm ngâm - Bọn chúng chỉ có thể nhắm vào công chúa Yuko, hoặc lớn hơn là hôn lễ của thái tử và công chúa Yuko. Cho nên ta đã bố trí cấm quân tăng cường xung quanh cung của hai người họ. Bất ngờ gì xảy đến cũng có thể ứng phó. Chỉ là ta vẫn không đoán ra thế lực nào gan to tày trời đến vậy, dám đẩy cấm quân vào thế bị động phòng ngự? Liệu đây có phải là một cái bẫy hay không?

Một khi Đại Nhật còn chưa biết đến sự tồn tại của Shinichi và Kaito, những nghi vấn này không phải ngày một ngày hai là có thể giải đáp.

Cẩn tắc vô áy náy, vậy mà có lúc điều đó lại mang đến rắc rối cho Saguru.

Vài hôm sau ngày để vuột mất thích khách, mọi việc trong cung vẫn diễn ra yên bình. Sự tất bật và những mưu toan nơi này đã phần nào khiến câu chuyện của hai tên hắc y nhân chìm vào quên lãng, chỉ có cấm quân là vẫn không khi nào buông lỏng đề phòng. Thận trọng đương nhiên là tốt, nhưng vẫn khiến một số người khó chịu, đơn cử như thái tử Rei.

- Ta đang bị giam lỏng sao? Hay ta là tội nhân cần được trông coi? Mỗi ngày mở mắt đều nhìn thấy hằng hà sa số binh lính mặt lạnh đeo đầy vũ khí xung quanh, thật sự bức bối không chịu nổi. - Rei lại sắp nổi nóng.

Saguru Hakuba kiên nhẫn đáp:

- Việc này đều là lo cho an nguy của thái tử cả.

- Hay là tại cấm quân các ngươi tắc trách để thích khách có cơ hội lọt vào nên giờ phải thế này? Mất bò mới lo làm chuồng sao?

- Thưa thái tử, thật sự thì cấm quân đã có thể bắt gọn bọn chúng.

- Ý ngươi muốn nói… - Rei cười khẩy - … là ta phá hỏng chuyện tốt của các ngươi? Cứ hi sinh một y nữ nhỏ nhoi cũng không vấn đề gì hả?

Saguru bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với vị chủ tử này:

- Thần không có ý đó. Chỉ là thần biết chắc hắn không dám ra tay nên mới dọa hắn.

- Dựa vào linh cảm của ngươi à? Nếu hắn thật sự giết nàng ấy, ngươi gánh nổi không?

Saguru thầm nghĩ: “Thần dù sao cũng là chỉ huy cấm quân, sao lại không gánh nổi trách nhiệm cho một y nữ?”. Những lời này y không nói ra, vì y biết như thế chỉ tổ làm to chuyện.

Rei nhìn vẻ cam chịu của Saguru, cảm thấy chưa hết tức giận:

- Ngươi có vẻ bất mãn với ta lắm nhỉ?

- Thái tử hình như cũng có thành kiến với thần thì phải.

Ngọn lửa căng thẳng giữa hai người cứ thế mà bùng lên. Rei không phủ nhận y đối với tên Hakuba này không mấy hảo cảm. Chẳng hiểu vì sao, mỗi lần nhìn hắn dẫn theo binh lính tự do đi lại trong cung, Rei lại thấy địa vị của mình có nguy cơ bị đe dọa. Thiên hoàng tin tưởng hắn, Ran thân thiết với hắn, cấm quân cũng nhất nhất tuân lệnh hắn, những thứ này thật khiến một vị thái tử khó chịu.

Nếu ngay lúc này có Shiho bưng một bát canh thuốc đến cho y, y hẳn sẽ vui vẻ trở lại ngay. Đáng tiếc hôm nay nàng đã ra khỏi cung để đích thân kiểm tra chỗ thảo dược sắp được đưa vào Thái Y viện. Rei thầm thở dài, Thái Y viện hết người rồi sao? Cũng khó trách, từ ngày giám viện của Thái Y viện xin phép Thiên hoàng cho thực hiện một chuyến đi dài đến Tây Tạng tìm thuốc quý, mọi việc gần như giao lại cho Shiho. Chỉ mong giám viện Izumi Jinbou này sớm ngày quay về để đưa công việc đi theo đúng quỹ đạo vốn có.

*** *** ***​

Shinichi nhìn Shiho ngồi xuống chiếc ghế đối diện mình, không giấu nổi vẻ ngạc nhiên:

- Ta không biết là nàng được ra khỏi cung đấy, hơn nữa còn đến tửu lâu này tìm ta. Không bị phát hiện đấy chứ?

Shiho đáp:

- Chút chuyện nhỏ này cũng không làm được thì ta không cần ở lại Đại Nhật nữa rồi. Nói đi, ngươi định bao giờ hành động?

Shinichi hớp một ngụm trà:

- Sắp tới có lễ tế thần trước khi diễn ra đại hôn. Người tham gia không phải là ít, cấm quân sẽ bị phân tán lực lượng. Đó chính là thời cơ.

- Điều này ngươi nghĩ được, Saguru Hakuba cũng có thể nghĩ được. - Shiho có chút không hài lòng.

- Vậy sao? Vậy cứ để hắn nghĩ đi. - Shinichi tỏ ra chẳng hề bận tâm.

Shiho bắt đầu thấy lạ:

- Kế hoạch của ngươi hẳn không đơn giản như vậy. Rốt cuộc ngươi định làm gì chứ?

Shinichi trầm ngâm xoay xoay cốc trà trong tay. Hắn chăm chú nhìn một tòa biệt viện tráng lệ đối diện tửu lâu, nghiêm túc hỏi:

- Shiho, nàng biết gì về nơi đó?

Shiho đưa mắt nhìn theo, sắc mặt hơi biến đổi:

- Đó là phủ đệ của thân vương Korugi - em trai thiên hoàng. Người này trước đây được tiên đế hết lòng yêu mến, nhưng cuối cùng vẫn không đấu lại thế lực của anh trai mình nên không thể lên ngôi. Từ ngày thiên hoàng nắm quyền, thân vương Korugi gần như bị ghẻ lạnh, không được phép tham gia triều chính. Ông ta trong lòng bất mãn, đã tìm đến văn thơ làm niềm vui, trong phủ vì thế cũng có rất nhiều gia khách, hầu hết đều là văn sĩ.

- Đúng, nhưng chưa đủ. - Shinichi nói - Từ lúc mới nhận được thư của nàng về mối quan hệ huynh đệ này, ta và thái tử Kaito đã cảm thấy vô cùng thú vị, cho nên đặc biệt đến đây thăm dò một chuyến. Kết quả thu được thật khiến người khác bất ngờ.

Thời gian ấy, hắn cùng Kaito quanh quẩn ở chốn này khá lâu, khi thì giả làm người đưa rau, lúc lại cải trang đột nhập vào phủ. Ban đầu phát hiện phủ đệ này có một tên mưu sĩ, sau đó càng ngày càng biết được nhiều âm mưu hơn. Hóa ra thân vương Korugi yêu thích văn thơ, quý mến văn sĩ chỉ là cái vỏ ngụy trang. Thực chất ông ta đang bền bỉ nuôi dưỡng một đội ám vệ, mục đích thế nào đại khái cũng có thể hiểu được. Do đây là chốn dưới chân thiên tử, ông ta không dám manh động, nên cho các ám vệ của mình đội lốt gia khách, người nhà của gia khách, thậm chí là học trò của gia khách. Dựa vào lượng thông tin đó, những việc diễn ra bên trong tòa biệt viện kín cổng cao tường này không cần tận mắt nhìn thấy cũng có thể đoán ra.

Shiho nghe xong không khỏi chấn động:

- Ông ta muốn mưu phản?

Shinichi gật đầu:

- Cũng gần như vậy. Nàng nghĩ một đội ám vệ có khả năng lật đổ thiên hoàng sao? Không bao giờ. Vậy nên ông ta đi một con đường khác, dài hơn nhưng chắc chắn hơn.

Shiho dần vỡ lẽ. Sự thật này đúng là khiến người ta kinh hãi:

- Ám sát… Ám sát thái tử. Thiên hoàng chỉ có một người con trai. Nếu thái tử không còn, ngôi vị sẽ được truyền lại cho các thành viên hoàng thất. Mà bây giờ chỉ còn mỗi ông ta là có khả năng: vừa là đệ đệ duy nhất của thiên hoàng, vừa có con trai, đảm bảo có thể duy trì huyết mạch.

Shinichi mỉm cười, hàng mi thoáng rung động. Nàng đoán đúng rồi.

- Thật đáng sợ. - Shiho nói.

- Dã tâm của ông ta quả thực là đáng sợ.

Shiho lắc đầu:

- Không, ta nói ngươi. Ngươi mới thật sự là kẻ đáng sợ. Ngươi phát hiện bí mật lớn như vậy, vẫn thản nhiên mà giữ nó cho riêng mình, đợi đến lúc cần thiết thì chớp lấy thời cơ. Ngươi định mượn binh lực của ông ta để náo loạn hoàng cung, tập trung sự chú ý vào Rei, sau đó cứu thoát Yuko. Cuối cùng, dù thành công hay thất bại, ông ta sẽ gánh hoàn toàn trách nhiệm. Thiên hoàng nhất định sẽ trừng phạt ông ta, để lại một tiền lệ xấu, một vết nhơ trong hoàng thất Đại Nhật.

Shinichi thở dài, tầm mắt xa xăm vẫn hướng về vương phủ nhưng chẳng biết là đang nhìn thấy gì:

- Ta mong lần này ông ta thất bại. Nếu Rei có bất cứ tổn hại gì, lão thiên hoàng đó trong cơn tức giận không biết sẽ chém đầu bao nhiêu người vô can. Xét những việc Korugi đã làm, ông ta chết không đáng tiếc. Chỉ mong đừng liên lụy quá nhiều người.

Shiho không lấy gì làm vui vẻ trước kế hoạch hoàn hảo này, nhưng nàng thật sự rất bái phục Shinichi. Hắn nghĩ nhiều như vậy liệu có bị đoản thọ không?

- Korugi lúc nào hành động, ngươi quản được sao? - Shiho hỏi - Ngộ nhỡ lúc đó ông ta áng binh bất động thì sao?

Shinichi nhún vai:

- Cái đó đúng là ta không làm được, nhưng thái tử Kaito thì có thể.

Shiho một lần nữa bị hắn làm cho thảng thốt:

- Thái tử... đang ở đây?

Shinichi chỉ tay về phía biệt viện, thản nhiên nói:

- Ngài ấy kia kìa, chính là tên ăn mày đang ngồi bên xó cửa vương phủ ấy. Ngài ấy đang theo dõi một người.

Không đợi Shiho có thêm thời gian để bớt bàng hoàng, hắn đã lấy ra hai món đồ, dặn dò:

- Nàng mang mấy thứ này về cung. Cái này, giao cho công chúa Yuko, còn cái này, giao cho thái tử Rei.

Shiho bần thần nhìn hai vật đặt trước mắt, lo lắng nuốt khan một cái. Sóng gió đã sắp sửa nổi lên rồi.
 
Chương 13
Giăng bẫy.

*** *** ***
Một ngày nào đó của bảy năm về trước, Shiho cùng với Shinichi và Kaito vẫn còn là những đứa trẻ ngơ ngác trước thế sự chuyển dời. Họ bị cuốn vào vòng xoay chuyển ấy mà không có cách nào phản kháng, chỉ có thể bất lực nhìn những bi thương lần lượt ập xuống cuộc đời mình, âm thầm chịu đựng qua bao tháng năm dài.

Vậy mà ngày hôm nay, họ đứng trên mảnh đất của kẻ thù, trở thành những người chuyển dời thế sự. Chớp mắt một cái, quá khứ đã lùi lại thật xa. Con đường tương lai rất rộng nhưng vẫn còn là một khoảng mịt mờ. Biết bao nhiêu chuyện hung hiểm còn chờ phía trước.

Shiho đứng lặng yên trên lầu cao Thái Y viện, ánh mắt lơ đãng mà mênh mang nhìn tà dương rót xuống chốn cung đình một màu tăm tối. Gió thoảng mây bay, cây lá xao động khiến lòng người chợt dậy sóng. Bốn phía trùng trùng những nếp ngói đỏ son, lụa là gấm vóc như một mê cung lắm ngõ vào mà chẳng có đường ra. Hoàng cung rộng lớn đến choáng ngợp, thâm sâu đến đáng sợ, nhưng cũng tù túng một cách ngạt thở. Khi đã sinh ra cảm giác bị giam cầm, thì dù không gian có lớn đến đâu cũng trở nên nhỏ bé chật hẹp. Shiho không phủ nhận nàng chán ghét nơi này, nhưng nếu mọi người đều sống theo mong muốn cá nhân thì ai sẽ chịu nhường một bước?

Nàng bỗng thu tầm mắt lại, nhìn xuống đôi tay mình. Chẳng dám cầu bình an cho bản thân, chỉ mong rằng những việc nàng sắp sửa làm sẽ không đẩy quá nhiều người vô tội vào thảm cảnh. Tên đã lên dây, không thể không bắn. Shiho buông một tiếng thở dài, dứt khoát xoay người bước đi. Cảnh tà dương êm đềm rủ bóng khuất sau lưng.

Nàng bưng theo một khay đựng trà thảo dược, dáng bộ nhẹ nhàng khoan thai che giấu những mưu tính trong lòng, bước về phía cung công chúa Yuko. Nàng công chúa này là một mấu chốt quan trọng. Kế hoạch diễn ra, nếu không có sự hợp tác của nàng ấy sẽ thập phần khó khăn. Dù Daigo Yorakiwa đã đồng ý, nhưng tâm tình của Yuko thế nào, không ai dám chắc. Vậy nên, Shinichi Kudo đã chuẩn bị sẵn một món quà đặc biệt.

Khi Shiho đặt chân đến nơi, nàng phát hiện công chúa Yuko đang ngây ngẩn ngắm hoàng hôn qua khung cửa sổ, ánh mắt mênh mang hướng về một vùng trời xa xôi, dường như trong lòng chất chứa rất nhiều tâm sự chẳng thể giãi bày. Nhìn thân ảnh yêu kiều như dáng liễu ấy cô độc nơi này, trong lòng Shiho bỗng dâng lên một niềm đồng cảm. Nàng nhẹ nhàng đặt khay trà xuống bàn, bước đến thỉnh an.

Công chúa Yuko khẽ giật mình, kín đáo đưa tay lên lau nhẹ khóe mắt, lấy giọng bình thản ra lệnh miễn lễ. Nàng ngồi xuống bên bàn, không che đậy được chút bối rối.

- Công chúa chắc hẳn vẫn còn rất nhung nhớ cố hương? - Shiho dịu dàng hỏi.

Yuko gật đầu, trầm ngâm:

- Hóa ra ta đã lầm. Lòng khắc khoải này không phải là thứ lâu dần sẽ quen.

Shiho bắt đầu gợi chuyện:

- Lưu Thủy quốc là một đất nước ra sao? Ở đó tuyết có phủ quanh năm? Hay là có những dòng sông xinh đẹp?

- Lưu Thủy quốc chỉ có tuyết vào mùa đông. - Ánh mắt Yuko lại xa xăm kể về nơi chốn đã in trong trái tim nàng những tình cảm thân thương bền bỉ - Vào mùa xuân, các con sông sẽ đầy nước. Tuyết tan đi và những đồng cỏ như dang tay ôm lấy chân trời. Ta vẫn nhớ rõ tiếng vó ngựa oai hùng lao qua bình minh, thật sự vô cùng phóng khoáng...

Nàng nói xong, tim lại khẽ bồi hồi. Khi phát hiện Shiho vẫn luôn chăm chú lắng nghe, Yuko không khỏi có chút cảm kích.

- Công chúa chắc chắn là một người có tâm hồn rộng mở. - Shiho mỉm cười - Người chấp nhận chôn chân ở chốn hoàng cung âm hiểm này, quả thực là đáng tiếc.

Nét mặt Yuko thoáng dao động:

- Mỗi người đều có một số phận. Thay vì tiếc nuối, chi bằng chấp nhận.

- Những thứ không thể chấp nhận, thì có thể thay đổi. Công chúa nghĩ có đúng không? - Ánh mắt Shiho sắc bén như muốn xoáy vào tâm can người đối diện, nhưng giọng nói vẫn rất kính cẩn nhu hòa.

Yuko ngạc nhiên, bắt đầu phân tích rất nhanh những gì Shiho vừa nói. Dựa vào phán đoán của nàng, cô y nữ này không phải người thích buôn chuyện, không bao giờ nói những câu vô nghĩa. Thoáng thấy ánh mắt phức tạp của Shiho, Yuko lập tức nhận ra người trước mặt tâm cơ không hề đơn giản, lại chẳng thể nhìn rõ mục đích. Nàng lập tức thấy bất an.

- Ngươi nói những lời này là có ý gì?

- Tiểu nữ quả thật có chuyện muốn thưa với công chúa. - Ngữ khí Shiho bình tĩnh nhưng lại khiến người nghe dậy sóng - Công chúa có thể cho đám tì nữ kia lui ra hết không?

Yuko đương nhiên không thể ngay lập tức chấp nhận một đề nghị kì lạ như thế. Nàng mở miệng định nói, nhưng thình lình cổ họng nghẹn lại, sắc mặt tái nhợt đi khi trông thấy Shiho lấy từ tay áo ra một cây trâm hồng ngọc tinh xảo, thì thầm:

- Công chúa thấy cái này có quen không?

Có thể không quen được sao, khi mà đó chính là món trang sức mà công chúa Aoko - muội muội đã mất tích của nàng - yêu thích nhất. Cả thiên hạ có độc nhất một cây trâm như vậy, giờ lại rơi vào tay một y nữ nhỏ bé, chắc chắn nàng ta đã biết chuyện gì đó. Yuko bàng hoàng như có ai vừa cắt một nhát vào tim mình, cả người nhất thời cứng đờ ra, ánh mắt thất thần, đôi môi mấp máy không ra tiếng.

- Giờ thì cho bọn họ lui ra được rồi chứ? - Shiho hờ hững nhắc.

Bên dưới lớp áo gấm, đôi bàn tay thanh mảnh của Yuko nắm chặt thành quyền để áp chế cơn run rẩy trong lòng. Giọng nàng có chút mất tự nhiên:

- Tất cả các ngươi, lui ra đi. Khi ta chưa gọi thì không ai được vào.

Đám tì nữ kính cẩn vâng dạ, cúi đầu lui ra ngoài, sau đó đóng cửa lại. Trong phòng lúc này chỉ còn Yuko và Shiho đang nhìn nhau bằng ánh mắt đầy căng thẳng.

Một thoáng im lặng bao trùm lên họ. Yuko ngồi bất động, đôi mày nhíu chặt, tràn đầy bất an và lo lắng.

Shiho lên tiếng:

- Aoko đang ở trong tay tôi, hiện tại vẫn an toàn. Chỉ cần công chúa đồng ý với tôi một việc, tôi sẽ lập tức thả Aoko ra.

Trong đầu Yuko lúc này, những nghi vấn xuất hiện dày đặc, chen chúc nhau đến mức bản thân nàng cũng không biết phải hỏi câu nào trước. Thật lâu sau, nàng mới mở miệng:

- Ngươi muốn gì?

- Tôi muốn công chúa rời khỏi hoàng cung Đại Nhật.

Giọng điệu bình thản nhưng lời lẽ kiên quyết của Shiho khiến Yuko nuốt khan một cái.

- Ngươi muốn đưa ta đi đâu?

Shiho nhún vai:

- Tôi không biết. Điều này công chúa hãy bàn bạc với Daigo Yorakiwa. Hắn sẽ đưa người đi.

Yuko một lần nữa bàng hoàng, không tin vào tai mình:

- Làm sao ngươi…? Rốt cuộc ngươi là ai? Ngươi có mục đích gì?

- Công chúa hãy khoan kích động. - Shiho mỉm cười - Thật sự thì người chúng tôi muốn bắt không phải Aoko, mà chính là Yuko người đấy. Sự việc đánh tráo này xảy ra, bản thân tôi cũng rất tiếc. Giữ Aoko lại thì cũng không được gì, chi bằng mang ra trao đổi, một công đôi việc. Bọn tôi đã thảo luận với Yorakiwa, hắn cũng đã đồng ý sẽ hợp tác để đưa người ra ngoài, chỉ cần người gật đầu nữa thôi.

Ánh mắt Shiho sâu thẳm nhìn vào biểu cảm phức tạp của Yuko.

- Tôi tin chắc là người sẽ đồng ý. Thứ nhất, để đảm bảo an toàn tính mạng cho Aoko. Thứ hai, để Đại Nhật phải cúi đầu tạ tội với Lưu Thủy quốc. Thứ ba, bản thân người cũng không hề muốn ở đây, sao lại không cùng với tình lang cao chạy xa bay, sống cuộc sống yên bình không tranh đoạt?

Yuko mím môi, lặng lẽ suy nghĩ, cơ mặt cũng dần thả lỏng. Nếu thật sự như vậy, đây là một chuyện tốt, nàng có nằm mơ cũng không tìm ra cách nào chu toàn được thế này. Chỉ có điều, chuyện tốt tự tìm đến cũng là một điều đáng nghi. Nàng nhắm mắt, hít sâu một hơi, bình tĩnh hỏi:

- Mục đích của ngươi là gì?

- Tôi chỉ có thể nói ngắn gọn là, tôi không muốn người trở thành thái tử phi.

Shiho thở dài, giọng nói mang nét u ám. Nàng biết Yuko chắc chắn sẽ hiểu lầm động cơ này, nhưng không còn cách nào khác.

- Làm sao ta biết ngươi có đang lừa ta hay không? - Yuko hỏi điều khiến nàng hoài nghi nhất.

Shiho huơ cây trâm hồng ngọc trong tay, ý tứ rất rõ ràng:

- Vậy chỉ đành cược một ván thôi.

Cuối cùng, không ngoài dự đoán, vị công chúa này đã đồng ý. Tuy nhiên nàng ấy vẫn có chút lo lắng. Đột nhập hoàng cung là chuyện khó khăn, hơn nữa còn cứu thêm một người, những hệ lụy về sau giải quyết thế nào, làm sao để vẹn toàn, nàng vẫn chưa thể nghĩ ra. Shiho chỉ bình thản dặn nàng cứ làm theo kế hoạch, những việc khác đều đã được sắp xếp ổn thỏa. Yuko nghe vậy, cảm thấy nên tin tưởng vị y nữ thâm trầm này một lần xem sao.

- Nhưng có một việc tôi không thể không nhắc. - Shiho hạ giọng - Công chúa tuyệt đối không được trở về Lưu Thủy quốc, không được có bất cứ liên lạc gì với triều đình, thậm chí là cả hoàng đế.

Yuko trầm mặc một lúc, rồi đột nhiên mỉm cười, như đã chuẩn bị sẵn:

- Không cần ngươi phải nhắc. Từ ngày đặt chân đến đây, ta đã xác định là sẽ vĩnh viễn không trở về. Phụ hoàng khi chấp nhận gả ta đi cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi.

Shiho gật đầu, không nói thêm gì nữa.

Khi Shiho bưng khay trà quay gót ra ngoài, Yuko bỗng nghĩ ra một việc. Nàng đứng dậy, nói với bóng lưng đang dần rời đi:

- Các ngươi chỉ cần giết ta là có thể xong chuyện rồi, sao lại bày ra nhiều mưu kế như vậy làm gì?

Bước chân Shiho khựng lại trong chốc lát. Quả thực một y nữ như nàng có không thiếu cách để hạ độc mà thần không biết quỷ không hay. Nàng ngẫm lại những lời nói của Shinichi Kudo, không quay đầu lại, chỉ khẽ trả lời:

- Giết người là hạ sách. Người thông minh thì không dùng hạ sách.

Nói đoạn, không cần nhìn phản ứng bần thần của Yuko, Shiho đã dứt khoát bước đi. Lần này là đến Đông cung của thái tử.

Lúc này, trong lòng Shiho trào lên một nỗi lo lắng kì lạ. Nàng nói với Shinichi rằng sẽ có cách giải quyết ổn thỏa, tất nhiên không phải là nói dối. Nhưng mỗi khi đối diện với Rei, nàng lại không nén được những ý nghĩ chùn chân. Dù lần nào cũng có thể áp chế, nhưng lại không thể dẹp bỏ hoàn toàn. Có lẽ là vì y đối với nàng quá tốt, quá nồng nhiệt, quá tin tưởng. Còn nàng tuy chưa từng lừa y vào một cái bẫy nào, nhưng rõ ràng nàng vẫn nhờ y như một công cụ để thực hiện mục tiêu được giao phó.

Không phải người trong giang hồ, nhưng vẫn thân bất do kỉ.

Lúc này, trời đã chập choạng tối. Rei đang trầm ngâm ngồi xem sớ bên án thư, bên cạnh có đốt một ngọn đèn. Ánh lửa vàng nhạt soi lên khuôn mặt anh tuấn một sắc màu tư lự. Trông y có vẻ căng thẳng, thỉnh thoảng còn buông một tiếng thở dài. Nhưng khi nhìn thấy Shiho, sóng mắt y chợt lưu chuyển, hàng chân mày giãn ra, trên môi xuất hiện một nụ cười mỉm thân thiện:

- Nàng vào đi.

Shiho cung kính cúi đầu thỉnh an, khoan thai bước vào. Chẳng biết từ bao giờ, Rei đã ban cho nàng đặc quyền tự do đến đây mà không cần cho người bẩm báo trước. Tuy vậy nhưng Shiho vẫn rất giữ lễ, ngoài những lúc mang thuốc đến theo hẹn thì không bao giờ tùy tiện đặt chân vào Đông cung.

- Không biết là thái tử đang bận việc, tiểu nữ thật quá mạo muội. - Shiho kính cẩn nói.

Rei khẽ nghiêng đầu, chăm chú nhìn nàng:

- Nàng đến đây chẳng hiểu sao lại khiến ta thoải mái. Có chuyện gì sao?

Shiho hít một hơi dài, dường như vẫn băn khoăn chưa biết nên mở lời thế nào. Rei vẫn kiên nhẫn chờ đợi, thích thú quan sát biểu cảm của nàng.

- Tiểu nữ biết việc này hơi phạm vào quy củ phép tắc, nhưng mong được thái tử chấp thuận…

Rei bắt đầu cảm thấy hơi ngạc nhiên. Việc gì mà lại khiến vị nữ tử điềm đạm này phải lo lắng rào trước đón sau như vậy?

- … Chuyện là, hôm trước tiểu nữ có xuất cung để kiểm tra thảo dược sắp được đưa vào Thái Y viện, và vô tình gặp một người dân áo vải đang trong cảnh quẫn bách. Người đó biết tiểu nữ là người của hoàng cung nên đã khẩn thiết nhờ tiểu nữ đưa bản cáo trạng này cho người có đủ quyền lực xét xử…

Nàng lấy từ tay áo ra một tờ giấy đầy chữ đã bị gấp nhiều lần, trình lên cho Rei. Y cau mày hỏi:

- Cáo trạng sao lại không đưa đến nha môn?

Shiho bình tĩnh đáp:

- Vì người bị cáo trạng chính là công tử Ichiro - trưởng tử của vương gia Korugi. Thế lực của vương gia dù không đủ khuynh đảo triều cương nhưng cũng có thể khiến người khác kính nể, quan phủ do đó cũng khá e dè, nhiều lần tìm cách thoái thác. Người dân không còn cách nào mới phải nhờ vả tiểu nữ. Thiết nghĩ, người có đủ quyền lực để không e sợ chuyện này mà tiểu nữ có thể tin tưởng, chỉ có một mình thái tử.

Rei nghe những lời này, thần sắc trở nên phức tạp. Y có chút chấn động khi phát giác ra một vụ việc thế này, đồng thời có chút hoan hỉ khi Shiho chịu đến đây nhờ vả.

Rei cầm tờ cáo trạng trong tay, đọc đi đọc lại kĩ lưỡng, sắc mặt u ám dần, như thể đang bị vây đầy mây đen.

- Hay cho một công tử thế gia. - Ngữ khí y trầm hẳn xuống, tay nắm chặt góc bàn đến đỏ lên - Cậy quyền cậy thế, ức hiếp bách tính. Cái gì mà thu thêm thuế đảm bảo? Rõ ràng là ăn chặn trên xương máu của người khác. Việc này ta nhất định sẽ tra xét kĩ lưỡng, tuyệt đối không thể tha thứ.

Shiho khẽ cúi đầu:

- Thái tử anh minh, quả thực là phúc của bách tính.

Thật sự mà nói, vốn dĩ Rei đối với các vương tôn công tử, những người có khả năng uy hiếp địa vị của mình đều không mấy thiện cảm. Nắm bắt được điểm này, nhiệm vụ của Shiho coi như cầm chắc khả năng thành công. Mọi việc còn lại, mong rằng Shinichi và Kaito có thể sắp xếp chu toàn.

- Bản cáo trạng này trình bày rõ ràng, câu từ chuẩn xác, lời lẽ bi thống. Có lẽ nỗi phẫn nộ tích tụ trong lòng dân chúng đã bắt đầu bùng phát. - Rei vuốt cằm đánh giá.

Shiho trộm nghĩ, chứng cứ do Kaito tìm, cáo trạng do Shinichi viết, tất nhiên phải sắc bén hơn người rồi. Nàng lên tiếng:

- Nếu như thái tử không có căn dặn gì, tiểu nữ xin phép…

- Đột nhiên ta cảm thấy hai vai mỏi nhừ. Nàng đấm bóp giúp ta một chút được không? - Rei nhăn nhó cử động khớp vai, trên mặt không giấu nổi nét cười.

Shiho hơi bối rối:

- Cái đó… Sao thái tử không gọi tì nữ…

- Ta đang làm việc, thấy phiền phức nên cho lui cả rồi. Dù gì nàng cũng đang ở đây, nàng lại là y nữ, có gì không thỏa đáng sao?

Shiho chần chừ mím môi, nhưng cuối cùng cũng đành tuân mệnh, bước ra phía sau bóp vai cho y. Rei thả lỏng cả người, nhắm mắt hưởng thụ vô cùng thoải mái. Shiho không khỏi hừ một tiếng trong lòng, chẳng phải lúc nãy y vẫn còn tức giận sao?

Ánh mắt nàng rất nhanh chóng quét qua một bản sớ mà Rei đang đọc dở, thấy thấp thoáng gì đó như là “vụ án bòn rút ngân quỹ cứu trợ của trấn Fuaran”. Nàng khẽ thở dài. Ở lâu trong cung, nàng đã quên nghĩ đến việc thế sự bên ngoài nhiễu nhương đến mức nào rồi.

*** *** ***​

Shinichi Kudo uể oải bước chân vào phòng, phát hiện Kaito đã ngồi sẵn ở đấy, khuỷu tay chống lên bàn, má áp vào lòng bàn tay, cả người nghiêng nghiêng như một công tử phong lưu. Y nhìn Shinichi, hờ hững hỏi:

- Ngươi đi gặp tên Daigo Yorakiwa đó từ sáng đến giờ hả?

- Không hẳn. - Shinichi cởi chiếc áo khoác ngoài treo lên giá - Tôi phát hiện ra hắn ta khá tài giỏi, chỉ vào cung một lần mà có thể vẽ lại sơ đồ tỉ mỉ. Sau đó chúng tôi bàn bạc về các lối đi có thể dùng tẩu thoát an toàn. Sau đó lại phải đi họp mặt với các thuộc hạ, dặn dò họ về kế hoạch sắp thực hiện. Quanh đi quẩn lại, thế là hết một ngày…

Huyên thuyên một hồi, Shinichi nhận ra Kaito vốn dĩ không hề nghe hắn nói. Y đang chăm chú quan sát hắn bằng một ánh mắt hắc ám lạ thường, tỉ mỉ quét mắt từ đầu đến chân, ngừng lại một chút, rồi tiếp tục từ chân đến đầu, thỉnh thoảng lại tấm tắc. Shinichi cảm thấy nhồn nhột như có kiến bò khắp người.

Kaito dùng mấy ngón tay đo lên đo xuống, sau đó thốt lên:

- Shinichi này, vóc dáng của ngươi trông rất được đấy.

- Hả? - Shinichi toát mồ hôi lạnh.

- Không sai. - Kaito gật gù - Tỉ lệ khá là chuẩn, chỉ có điều hơi gầy, bắp tay không to như mong đợi. Nhưng những điều đó đối với ta không thành vấn đề.

Shinichi ngẩn cả người, vẫn chưa biết Kaito định làm gì mình. Cái gì mà không thành vấn đề? Và mặc dù đã không thành, nhưng vấn đề đó là gì?

Nhìn vẻ mặt ngơ ngác của đối phương, Kaito bật cười:

- Ngươi nghĩ cái gì đấy? Ta muốn dịch dung cho ngươi thành tên cận vệ của Korugi để dễ bề kiểm soát thế trận ấy mà. Lần này chúng ta đi một nước cờ mạo hiểm, phải chắc chắn không có bất trắc gì xảy ra.

Shinichi vỡ lẽ, gật gù. Kaito thực sự là truyền nhân xuất sắc của mẫu thân hắn, dường như bất cứ sự biến hóa nào cũng không làm khó được y. Người biết thuật dịch dung không nhiều, Yukiko lại biến mất khỏi giang hồ đã lâu, cho nên những việc mà Kaito sắp sửa làm có thể gọi là thần không biết quỷ không hay.

Hắn đưa mắt nhìn ra bên ngoài. Màn đêm đang nặng nề nhấn chìm không gian trong cô tịch. Hắn bỗng cảm thấy mệt mỏi, vừa ngáp dài vừa đi về phía gi.ường, với tay lật tấm chăn lên. Thình lình, chân hắn đá phải một thứ gì đó mềm mềm, nóng ấm và run rẩy. Shinichi biến sắc, đông cứng cả người, trái tim giật thót lên một cái. Dưới gầm gi.ường, có một th.ân thể đang cựa quậy.

Shinichi hướng đôi mắt bàng hoàng về phía Kaito. Y vẫn đang điềm nhiên rót trà, không hề để ý đến vẻ thảng thốt của hắn.
 
Hiệu chỉnh:
Chương 14
Mặt nạ hoàn hảo.

*** *** ***​

Bẫy đã được giăng sẵn. Nhưng lần này không án binh bất động chờ đợi nữa, mà bằng mọi giá phải khiến cho con mồi sa chân.

Đặc biệt, đối với kẻ có dã tâm tích tụ lâu năm như Korugi, muốn điều khiển được lão không phải chuyện dễ dàng gì. Nhất thiết bên cạnh nguyên nhân có sẵn, còn phải tạo ra một nguyên nhân trực tiếp, sau đó thao túng nhân tố này một cách gọn gàng. Toàn bộ quá trình phải diễn ra không chút sơ hở. Điều này Kaito, Shinichi và Shiho đã sắp xếp xong bước đầu. Trước hết, lôi chuyện phạm pháp của con trai lão ra ánh sáng, để thái tử Rei vào cuộc điều tra. Đứa con trai này chính là tử huyệt của Korugi, vì nếu không có hắn thì mọi mưu lược toan tính của Korugi đều trở nên vô nghĩa. Con người dù có tham vọng lớn đến mấy, sau khi tranh giành cả đời, cuối cùng đều sẽ mang theo hư vô mà hóa thành nắm tro tàn, những thành tựu đạt được toàn bộ để lại cho hậu nhân.

Bước tiếp theo mới thật sự là mấu chốt. Ngay sau khi xuất hiện phong thanh, phải chắc chắn rằng lão Korugi sẽ hành động. Kaito Kuroba quyết định dịch dung thành một người thân cận bên cạnh lão, người mà có khả năng thêm dầu vào lửa, tác động lớn đến suy nghĩ của lão. Nghĩ đi nghĩ lại, chỉ có một kẻ đáp ứng được yêu cầu này, chính là gã mưu sĩ đội lốt sư gia trong vương phủ - Okada Fujito.

Tên Fujito này là một thư sinh thần bí ngoại tứ tuần. Gã thường hay xuất hiện bên cạnh Korugi dưới danh nghĩa sư gia, cùng đàm luận văn chương với các văn sĩ. Bề ngoài tỏ ra nho nhã không màng thế sự, thực chất chính gã là người tính toán từng đường đi nước bước cho quá trình chuẩn bị đại sự của Korugi.

Kaito mất kha khá thời gian để theo dõi từng thói quen của gã Fujito này. Ban ngày, y cải trang thành tên ăn mày nhếch nhác ngồi bên mé cửa tránh nắng, ban đêm lại lợi dụng bóng tối để đột nhập quan sát. Dần dần, lượng thông tin mà Kaito thu thập được đã đủ để y tự tin mình có thể giả mạo một cách hoàn hảo. Cuối cùng, trong một buổi chiều vắng, “tên ăn mày” Kaito đã ra tay đánh ngất gã Fujito, trói chặt tay chân, bịt kín miệng, sau đó mang gã về giấu dưới gầm gi.ường của Shinichi.

Shinichi nghe xong đầu đuôi sự tình, tiện chân đá cho gã một cái, nặng nề thở dài:

- Người giấu gã ở đây sao không nói cho tôi biết trước? Lúc nãy tôi thật sự đã hết hồn một phen.

Kaito nở nụ cười nguy hiểm:

- Ta đã cho ngươi một bất ngờ thú vị mà.

- Không thú vị gì hết. - Shinichi cau mày phản bác - Có gã ở đây, tôi không ngủ được.

Kaito đứng dậy, bước đến vỗ vai Shinichi một cách thân tình, giọng nói nhẹ như hơi thở:

- Đây là chỗ tốt nhất để giấu người rồi, ngươi cố chịu đựng vài hôm nhé. Đợi khi đại sự kết thúc, chúng ta mới có thể kê cao gối mà ngủ.

Hai người xa xăm nhìn ra cửa sổ như muốn xé toạc màn đêm để xem tương lai sẽ đến như thế nào, nhưng chỉ thấy được một bầu trời tím yên bình với những ngôi sao xanh lấp lánh, nối tiếp nhau trải dài ra vô tận.

Trời đất hữu tình, vì trời đất xinh đẹp động lòng người. Nhưng trời đất vô tình, vì vẫn cứ xinh đẹp mặc cho thế sự chuyển vần, sóng ngầm cuồn cuộn.

*** *** ***​

Vài ngày sau, tên nội gián được Korugi cài vào bên cạnh thái tử Rei cấp tốc gửi mật báo về vương phủ. Trong thư, hắn thông báo rằng vụ việc của công tử Ichiro đã bị phát giác, tình thế đang vô cùng bất lợi.

Korugi suy tính biết bao nhiêu năm, cuối cùng ông ta lại quên mất điều này. Những tưởng rằng chỉ cần tập trung cho đại sự, không lộ ra sơ hở việc nuôi dưỡng ám vệ, mọi chuyện đều có thể nằm trong tầm kiểm soát. Nếu có kẻ nào gây rắc rối, đổ toàn bộ tội lỗi lên đầu kẻ đấy là xong. Nào ngờ lần này căn nguyên của vấn đề đến từ trưởng tử của ông ta, đứa con mà ông ta đặt hết kì vọng trở thành người kế nghiệp. Thế là bỗng chốc từ kẻ điều khiển ván cờ, Korugi bị đặt vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Trong căn phòng u ám với ánh sáng lập lòe từ một ngọn nến sắp tàn, Korugi mệt mỏi ngồi bên án thư, tì trán lên đôi bàn tay đan vào nhau, hai ngón cái không ngừng day thái dương. Tinh thần ông ta hiện giờ đang nặng trĩu. Vụ rắc rối này đã khiến ông ta đau đầu suốt một ngày mà vẫn chưa thể đưa ra được giải pháp. Thái tử đích thân điều tra không phải chuyện đùa. Càng cố gắng chặt đứt đầu mối lại càng khiến hắn nghi ngờ. Hơn nữa, với quyền lực của hắn, chẳng có quan viên nào dám gây khó dễ. Bản thân ông ta lại trăm ngàn lần không thể hi sinh nhi tử của mình. Chốc chốc, tên hộ vệ đứng bên cạnh lại nghe một tiếng thở dài.

Phía trước án thư, quân sư Fujito - lúc này chính là Kaito giả trang - điềm tĩnh nói:

- Thái tử Rei là con trai duy nhất của thiên hoàng, từ nhỏ đã được nuôi dưỡng độc lập, không mấy thân thiết với các vương tôn công tử. Hắn đặc biệt đối với công tử Ichiro chẳng có chút tình huynh đệ nào, lần này chắc chắn sẽ lấy cớ vụ án liên quan đến thành viên hoàng thất, dốc toàn lực điều tra để lập công với thiên hoàng.

Những lời này khiến động tác của Korugi ngưng lại đột ngột. Cả người ông ta đông cứng như một bức tượng, tỏa ra luồng cảm giác lạnh lẽo. Ông ta nhìn người đang trầm tư trước mặt, lên tiếng:

- Hắn ta ở trong cung, những chuyện mà Ichiro làm đều ở ngoài cung, làm sao hắn lại biết chứ? Không lẽ hắn cũng đã theo dõi bổn vương từ lâu?

Ánh mắt Fujito sắc bén quét lên khuôn mặt Korugi:

- Tại sao hắn biết ư? Vương gia, bây giờ chuyện này không quan trọng.

- Vậy… Ngươi có cách nào để hắn không tra ra được? Ichiro không thể bị bắt.

Fujito khẽ nhếch môi, thật khó có thể coi đó là một nụ cười:

- Chuyện này cũng không còn quan trọng nữa.

Một cơn giận dữ trào lên đáy mắt Korugi nhưng đã được ông ta nhanh chóng nén xuống. Sắc diện ông ta trở nên u ám:

- Ý ngươi là sao?

Fujito nheo mắt, mông lung nhìn vào ánh lửa vàng nhạt lập lòe trong căn phòng tối, nghiêm túc nói:

- Vương gia xin hãy bình tĩnh nghe tôi phân tích. Trước hết, chúng ta xét đến hậu quả to lớn nếu cứ để chuyện này tiếp diễn. Thứ nhất, công tử Ichiro sẽ phải nhận một hình phạt lớn, ngài cũng không tránh khỏi bị điều tra. Thứ hai, mọi kế hoạch của chúng ta sẽ tan thành mây khói. Thứ ba, cho dù chuyện ám vệ không bị phát giác… đừng nói là chạm đến bảo tọa, ngày tháng sau này của ngài ở kinh thành cũng không còn dễ dàng nữa.

Nếu lúc này có ánh sáng rọi vào, nhất định sẽ thấy trên trán Korugi nổi đầy mạch máu. Cơ mặt ông ta co rút vì căng thẳng, những lời nói ra cũng trở nên khản đặc:

- Điều đó ta biết.

- Ngài đồng thời cũng biết rằng, cơ hội để công tử phủi sạch tội danh gần như là không có. - Fujito vẫn chậm rãi nói - Cho nên không cần đâm đầu vào con đường đã được đoán trước là sẽ bế tắc. Chúng ta chỉ có thể chặn thái tử lại ngay lập tức, không để hắn có cơ hội điều tra nữa.

Korugi mơ hồ siết chặt nắm đấm, dần vỡ lẽ:

- Tức là ngươi muốn ra tay? Tiến hành ám sát thái tử sao?

Một tia lạnh lùng thoáng qua trong ánh mắt Fujito:

- Đúng vậy. Thời gian đã không còn nhiều. Nuôi binh ba năm, dùng trong một giờ, lễ tế thần sắp tới chính là thời cơ. Vương gia, người không nên chần chừ nữa.

Nhận ra vẻ do dự của Korugi, Kaito trong lốt Fujito quyết định tấn công đến cùng:

- Thái tử hiện giờ vẫn đang âm thầm thu xếp. Một khi chuyện này có Tôn Nhân phủ hay Hình bộ vào cuộc sẽ không thể vãn hồi. Nếu thái tử chết… đây là một việc vô cùng nghiêm trọng, những vụ án như của công tử Ichiro tự nhiên sẽ trở nên nhỏ nhặt, sớm muộn gì cũng bị lãng quên thôi.

Korugi khoát tay ra hiệu im lặng. Có vẻ ông ta đang bị dày vò trong vô vàn suy nghĩ. Ngôi cửu ngũ chí tôn tưởng như ngày ấy đã nắm chặt trong tay, nào ngờ lại bị ca ca mình đoạt mất. Mười mấy năm trời sống trong thân phận vương gia áo vải, không có đãi ngộ, không đủ quyền lực, cuộc sống tưởng như bình lặng trôi qua nhưng thực ra lại là một mối hận không thể tháo xuống. Sinh ra trong hoàng thất, ai lại chẳng có ước vọng giang sơn. Cho dù lần này có mang danh phản nghịch thì cũng là duy trì huyết mạch cho hoàng gia. Huống hồ ông ta đã nuôi binh, đã nhẫn nhịn mất bao lâu, không ra tay bây giờ thì còn đợi đến khi nào?

Mặc dù lúc nào cũng nghĩ đến, nhưng cho tới khi thật sự cần hành động, trong lòng Korugi lại dậy sóng. Ông ta hoài nghi:

- Có phải quá manh động không? Gấp rút như vậy, đường thoát thân và giải quyết những rắc rối phát sinh như thế nào?

Fujito hạ tầm mắt một lúc, như đang suy tính rất nhanh, rồi nói:

- Xin vương gia thứ lỗi, nhưng thật sự là chúng ta hành động khi đã bị dồn đến đường cùng, không có quyền lựa chọn thời điểm, cũng không thể vạch ra một kế hoạch chi li hoàn hảo. Chỉ đành đánh cược một ván. Được ăn cả, ngã về không. Đã không còn cơ hội quay đầu nữa rồi.

Korugi thở dài, vô lực ngã ra ghế.

Dù sao, cứ sống thế này cũng không phải là điều ông ta mong muốn.

Cược thì cược thôi.

Kaito biết ông ta đã lung lay. Y khẽ cười. Một nụ cười đắc thắng.

“Ông cũng đừng trách tôi. Tôi chỉ đang thuận nước đẩy thuyền thôi. Những điều này trước sau gì cũng đến, tôi chỉ giúp nó đến sớm một chút.”

Nhân quả, là thứ không ai có thể thay đổi.

Cây nến duy nhất trong phòng bỗng vụt tắt, đọng lại chỉ còn là một làn khói mỏng tan đi nhanh chóng. Gió lạnh lùa vào thổi bay mẩu mật báo đặt trên án thư. Màn đêm u ám và âm hiểm bao trùm lên những con người có mặt nơi này.

Trong số ấy, có người chìm trong mớ suy nghĩ rối như tơ vò, có người lại bình thản ung dung chờ đợi cục diện hỗn loạn sắp xảy ra.

*** *** ***​

Shinichi đưa tay mở hé một bên cửa sổ. Tức thì, một đốm nắng ấm áp đã xuyên qua khe hở mà đáp xuống chiếc bàn gỗ gần đó. Hắn bị ánh sáng đột ngột tập kích, có chút bất ngờ, lập tức nheo mắt lại rồi từ từ mở ra. Tiếng người đi lại, tiếng trò chuyện huyên náo dưới phố dần trở nên rõ ràng, nhưng chỉ nghe râm ran bên tai chứ không phân biệt được từng lời. So với những buổi sáng đắm chìm trong tiếng gió rì rào ở Hữu Hi biệt viện, hơi thở nhộn nhịp chốn kinh thành này đã cho hắn một cảm nhận rất đặc biệt về âm thanh của sự sống.

Bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa khe khẽ. Cơ mặt hắn vừa được giãn ra đã lập tức đông cứng.

- Vào đi. - Shinichi thấp giọng.

Một tên thuộc hạ đẩy cửa bước vào, sắc diện hơi trầm trọng, dường như có chuyện gấp cần báo cáo. Nhìn thấy ánh mắt nghiêm nghị của Shinichi, y cúi đầu kính cẩn rồi đi ngay vào vấn đề:

- Người của chúng ta phát hiện có kẻ mặc binh phục Lưu Thủy quốc đang theo dõi Daigo Yorakiwa. Có cần thủ tiêu ngay không?

Hàng chân mày nhíu lại gần nhau, Shinichi điềm tĩnh đánh giá tình hình. Hành tung của Daigo bị Lưu Thủy quốc phát hiện, đối với kế hoạch sắp tới chẳng tốt đẹp gì. Nhưng hình như có gì đó kì lạ. Tại sao theo dõi người lại mặc binh phục lộ liễu như thế? Có lẽ là hắn không có chủ đích, chỉ vô tình bắt gặp. Như vậy vẫn có thể giải quyết được một cách êm xuôi.

Shinichi tặc lưỡi, lắc đầu:

- Người ta vẫn thường nghĩ chỉ cần giết người là có thể diệt cỏ tận gốc. Thật ra đây là một việc ngu ngốc. Một người đang sống đột nhiên biến mất nhất định sẽ gây ra nhiều hoài nghi.

- Vậy chúng ta chỉ cần đánh lạc hướng, làm cho hắn mất dấu?

- Đó cũng không phải cách triệt để - Shinichi xua tay - Được một lần sẽ có lần thứ hai. Việc này cứ để ta giải quyết.

Tên thuộc hạ mặc dù không hiểu nhưng chưa từng nghi ngờ khả năng của Shinichi, lập tức chỉ cho hắn đến nơi cần đến.

Gã binh sĩ Lưu Thủy quốc kia thực chất là người của đoàn sứ thần. Hôm nay ra khỏi cung, gã nằm mơ cũng không ngờ mình có thể nắm được hành tung của kẻ đang bị nội bộ triều đình Lưu Thủy quốc truy bắt gắt gao. Chuyện tốt đột nhiên chạy đến, sao có thể không nắm lấy? Thế là gã bắt đầu cẩn thận theo đuôi Daigo, chờ người này có sơ hở sẽ lập tức bắt lại, sẵn sàng lập công cho quốc gia.

Nhưng gã cũng không ngờ rằng, bản thân mình đồng thời đang trở thành mục tiêu theo dõi.

Qua khỏi mấy con phố lớn, dòng người thưa thớt dần. Daigo chợt rẽ vào một con hẻm nhỏ. Gã binh sĩ nhận ra thời cơ đã tới, lập tức rút gươm, định sẽ bí mật đâm cho y một nhát khi y không phòng bị.

Vậy mà chưa kịp hành động, hồn vía gã đã bay cả lên mây khi cảm nhận được một bàn tay với nội lực vô cùng mạnh mẽ đang giữ chặt vai mình. Cả người gã căng thẳng đến mức không thốt lên nổi một lời, mồ hôi lạnh từ từ toát ra. Người phía sau dù lạnh lùng nhưng lại không có sát khí, mạnh mẽ lôi gã vào một góc khuất. Lúc này gã mới được buông ra, trân trối nhìn nam tử lạ hoắc nọ:

- Ngươi là ai?

- Người của đoàn sứ thần phải không? - Shinichi mang một ánh mắt sâu thẳm và phức tạp khiến gã binh sĩ không khỏi rùng mình.

- Ngươi… - Gã binh sĩ mấp máy môi.

Shinichi đưa một ngón tay ra hiệu im lặng:

- Ta là nội vệ được bệ hạ đặc phái đến đây. Người của ta đang giăng bẫy để chờ bắt cả đám đồng bọn của hắn. Ngươi không được phá hỏng việc này, biết không?

Gã binh sĩ nghe nói đến đặc phái của bệ hạ, lập tức kinh sợ. Đương nhiên gã có chút ngờ vực, nhưng xem võ công của người nọ rõ ràng vô cùng cao thâm, hơn nữa lại biết chuyện tối mật của quốc gia, gã không dám hoài nghi nhiều.

- Nhưng sứ thần đại nhân có biết việc này không? - Gã hỏi.

- Ngươi tốt nhất đừng nên bẩm báo với họ. - Shinichi nghiêm túc nói - Hoàng cung Đại Nhật là nơi ra sao chứ? Thị phi đầy rẫy, sơ sẩy một chút mà lộ ra thì rắc rối lớn, quan hệ bang giao này biết phải làm thế nào? Trở về và quên chuyện này đi, rõ chưa?

Thấy gã khẽ gật đầu, Shinichi nói tiếp:

- Nếu ngươi làm tốt, có thể coi như là hợp tác với bọn ta. Khi về nước ta sẽ bẩm báo lên bệ hạ ban thưởng cho ngươi. Nói đi, tên ngươi là gì?

Mấy tiếng thánh ân của hoàng đế vừa lọt vào tai, đôi chân gã binh sĩ bỗng chốc bủn rủn nhưng ánh mắt thì lại sáng ngời. Gã nhìn Shinichi như nhìn một vị ân nhân đáng kính:

- Đa tạ đại nhân. Tôi tên là Matsuo Uno…

- Ừ, ta nhớ rồi. - Shinichi hờ hững nói, vỗ vỗ vai gã - Nhớ đấy, không được tiết lộ.

Gã binh sĩ răm rắp nghe theo, vui mừng khôn xiết, cúi đầu chào hắn một cái thật sâu rồi hân hoan trở về cung, chắc mẩm lần này sắp được bổng lộc đầy mình.

Shinichi yên lặng đứng nhìn theo, khóe miệng buông một nụ cười như có như không. Trong lòng hắn thầm cảm thán:

“Ngươi suy nghĩ ấu trĩ như vậy thì cả đời chỉ có thể làm lính lác thôi.”

Đột nhiên, Shinichi bỗng cảm thấy bản thân đang dần trở nên thủ đoạn. Điều này khiến lòng hắn nặng trĩu như có một tảng đá vô hình cứ luôn đè ép mình trên mỗi bước đường. Dù trước nay hắn không làm hại ai, nhưng cũng không thể đảm bảo sau này sẽ luôn như vậy.

Bao nhiêu tâm trạng dạo phố đều mất sạch, Shinichi buồn bực quay về khách điếm. Vừa đặt chân lên tầng hai, hắn đã thấy Kaito đang trầm ngâm chống tay vào lan can trước cửa phòng mà nhìn ra xa xăm, chẳng biết là đang suy tính điều gì. Thấy Shinichi, Kaito lập tức hất mặt vào trong phòng, ám chỉ có thứ cần cho hắn xem.

Quả nhiên, dưới gầm gi.ường, bên cạnh gã Fujito đang cựa quậy còn có thêm một nam nhân khác nằm bất động như xác chết. Khỏi phải hỏi cũng biết gã chính là cận vệ của vương gia Korugi, người mà Shinichi cần phải đóng giả.

Shinichi đưa ánh mắt đầy hoài nghi nhìn Kaito. Kaito chỉ tặc lưỡi, phất tay:

- Đừng nhìn ta như vậy. Hắn không chết đâu. Chỉ là võ công hắn cao quá, ta đánh không lại nên mới hạ tí mê dược thôi.

Y kéo Shinichi đến ngồi bên bàn, nghiêm mặt nói:

- Ngày mai chính là thời cơ rồi. Lễ được tiến hành suốt một ngày, đặc biệt là tế nguyệt vào ban đêm. Sau đó sẽ có một khoảng thời gian trống để các quan viên và hoàng thất chuẩn bị vào đại điện dùng tiệc. Lực lượng cấm quân vì vậy mà phải chia nhỏ, tập trung bảo vệ thiên hoàng, đúng chứ?

Shinichi gật đầu xác nhận:

- Lúc đó, công chúa Yuko sẽ cố tình để quên một món đồ quan trọng, phải quay về phòng để lấy. Thái tử Rei đối với công chúa tình cảm không được tốt, chắc chắn không đi theo mà sẽ ở lại chờ. Người của chúng ta cùng Daigo Yorakiwa đi cứu công chúa…

- Khoan đã, làm sao ngươi biết Rei và Yuko tình cảm không tốt?

Shinichi thoáng ngẩn người. Hắn đã hứa với Shiho là sẽ không tiết lộ chuyện này ra, nên chỉ đành qua loa giải thích:

- Lần trước đột nhập vào cung tôi đã nghe được, thái tử cứ yên tâm, không sai đâu.

Kaito cũng không hỏi nhiều, chăm chú nghe hắn nói tiếp kế hoạch đang bị gián đoạn.

- … Đồng thời, người của Korugi sẽ tấn công chớp nhoáng, thu hút sự chú ý của cấm quân. Đội ám vệ này được huấn luyện đặc biệt về hành động trong bóng tối, sẽ không thất thủ ngay được. Nhưng cũng không thể để chúng đạt được mục tiêu quá sớm. Vậy nên tôi sẽ kéo dài thời gian. Mong là Hakuba sau vụ việc lần trước sẽ cảnh giác hơn.

Không khí bất chợt trầm xuống. Nét mặt Kaito trở nên sa sầm:

- Một mình ngươi không được. Ta sẽ phái thêm người trà trộn…

- Chỉ một mình tôi thôi. Không dễ để trà trộn vào đội ám vệ đâu. Hơn nữa, lần này bọn chúng đã quyết tử, các huynh đệ của chúng ta không thể tháo chạy, lẽ nào phải chết theo?

- Vậy còn ngươi thì sao? - Lửa giận của Kaito ngùn ngụt cháy - Ngươi thì được phép chết à?

Shinichi lại ngây ra một hồi, cuối cùng cũng hiểu Kaito muốn nói gì. Không phải y sợ việc lớn thất bại, mà là sợ hắn gặp nguy hiểm. Shinichi lên tiếng, giọng bắt đầu hơi khàn:

- Tôi sẽ cố tình để lộ mặt, như vậy mới có thể dồn mọi tội lỗi cho Korugi. Sau đó, tôi đương nhiên là thoát được. Tôi sẽ không để mình đi quá sâu đến mức không có đường ra.

Khóe môi Kaito giật giật. Y không phản bác, nhưng rõ ràng vẫn không vui lòng. Thân thủ tốt thì sao, đứng giữa nguy cơ ai dám chắc mình có thể hóa giải hoàn toàn. Huống hồ người bằng hữu này đối với y vô cùng quan trọng.

Nhưng trên đời làm gì có chuyện chiến thắng mà không đánh đổi? Kaito hiểu rất rõ đạo lý này, nên cũng không muốn làm Shinichi phải khó xử nữa. Y mạnh bạo rót một cốc trà, uống sạch, sau đó lại rót thêm một cốc, tự ngăn mình thở dài thành tiếng.

“Làm ơn, ngày mai đừng xảy ra chuyện gì ngoài dự tính nữa.”
 
Chào chị :-hEm vốn chỉ có ý định tạt ngang qua đọc truyện thôi cơ mà đọc đến truyện của chị hay quá nhịn không được nên em phải lập tức đăng ký acc cmt ủng hộ chị :x
Giờ em nhận xét truyện chút nha :D Em rất ít khi đọc truyện cổ trang lại càng không nghĩ sẽ có ngày đọc DC cổ trang :-/ thế nhưng truyện của chị để lại cho em ấn tượng quá tốt luôn nha :))
Trước tiên là về nhân vật chị miêu tả nội tâm nhân vật rất tốt :x tính cách không quá OOC ( cái này em đặc biệt thích ~^o^~) Em thấy kể theo ngôi hiện tại hay hơn ngôi thứ nhất nhưng một số đoạn deep nếu theo ngôi thứ nhất lại khá hợp :)
Còn nội dung truyện rất hay=D> motip không phải quá mới nhưng xây dựng cốt truyện rất logic :3 chắc chị đọc hết cả bộ DC rồi nhỉ ;;) Không biết kết có hậu không nhỉ ;)) ( chứ theo em nghĩ còn phải chờ dài dài :)) :)) :))) Và điều đặc biệt nhất chính là các chap rất rất dài :* :* ( em đọc muốn đã con mắt luôn ;))
Tóm lại là em rất rất kết fic này của chị :x:x:x Mong chị tiếp tục cố gắng phát huy và ra chap sớm ~^o^~~^o^~~^o^~Chào chị :-h
 
Chương 15
Nội ứng ngoại hợp.

*** *** ***​

Đêm nay vốn dĩ nên là một đêm yên bình.

Mỗi năm, khi quốc gia chuẩn bị đón nhận một sự kiện quan trọng, hoàng cung sẽ diễn ra lễ tế thần linh. Con người mang theo sự ngưỡng vọng dành cho các đấng tối cao, cùng nhau quỳ bái trước lễ đài, nguyện cầu cho quốc thái dân an, giang sơn bền vững.

Năm nay, lễ tế thần diễn ra trước ngày đại hôn của thái tử với công chúa nước láng giềng để đánh dấu một mốc bang giao hòa hảo, thể hiện những niềm hi vọng về tương lai.

Trời đêm huyền diệu phủ một sắc đen đang loang dần sang tím. Trăng thanh gió nhẹ, mây mờ như lụa, sao trải lung linh. Một lễ đài uy nghiêm được dựng giữa sân hoàng cung rộng lớn, đèn đuốc sáng cả một vùng. Không khí trang trọng như đều cuộn lại ở nơi này.

Những tốp binh lính xếp hàng thẳng tắp, bao bọc lễ đài ở vòng ngoài. Vòng trong có các vị sư mặc trang phục truyền thống đứng lặng lẽ như tượng, lâm râm đọc lời cầu khấn. Vòng cuối cùng cho quan lại và hoàng thất, ai nấy tư thế chỉnh tề, cùng hướng lên đài cao, bắt đầu thi lễ.

Bái nguyệt kết thúc cũng coi như khép lại một chuỗi bái tế trong ngày. Mọi người đều đã thấm mệt, nhưng đều phải bày ra nét mặt phấn khởi, hồ hởi đi chào hỏi nhau. Giữa nơi hoàng cung này, những cái vỗ vai hay những nụ cười thân tình thực ra đều ẩn giấu mấy phần tâm tư kín kẽ, giống như đang diễn một vở kịch lớn.

Rei sánh vai cùng Yuko bước đi trên con đường lát đá xanh đến đại sảnh, không khỏi chán nản ngáp dài một cái. Vị thái tử phi tương lai thoáng thấy cảnh ấy, chỉ im lặng cười thầm rồi chăm chú nhìn cái bóng của mình in trước mũi chân. Người khác trông vào chỉ thấy họ là một đôi trai tài gái sắc, một anh tuấn hiên ngang một dịu dàng nhu hòa, thực chất cả hai đều không để nhau vào mắt. Mấy cử chỉ ân cần cũng chỉ là cố tình làm cho người khác xem. Đừng nói là nảy sinh tình cảm, hai người thậm chí chưa từng nói riêng với nhau một câu nào.

Đối với nữ nhân, tìm được một đấng lang quân như ý là phúc phận cả đời. Bất kể là giàu sang hay bần hàn, công chúa hay thứ dân, một cuộc hôn nhân không hạnh phúc sẽ chôn vùi thanh xuân của họ, để lại một nỗi nuối tiếc suốt đời. Nhưng Yuko không cần bận tâm về điều ấy, không cần suy nghĩ xem ngày tháng sau này phải sống ra sao. Vì chỉ một lúc nữa thôi, sẽ có người đến đưa nàng đi khỏi đây.

Nghĩ đến điều này, bước chân Yuko ngưng lại. Rei cũng dừng lại nhìn nàng, nheo mắt khó hiểu.

- Ta nhận ra mình bỏ quên ngọc bội hoàng hậu tặng trong tẩm phòng. - Yuko nhẹ nhàng nói - Thái tử có thể nán lại một lúc để chờ ta về lấy không?

Rei chắp tay sau lưng, hờ hững đáp ngắn gọn:

- Đi đi.

Dù sao thì đến đại sảnh chậm một chút cũng tốt. Có thể bớt đóng vở kịch phu thê ân ái chừng nào, Rei cảm thấy dễ chịu chừng nấy.

Yuko nhã nhặn cúi đầu thi lễ rồi dẫn theo vài nô tì rẽ sang hướng khác. Rei dửng dưng ngẩng đầu ngắm trăng, chẳng buồn nhìn theo bóng dáng yêu kiều kia.

Đột nhiên y hỏi một tên công công bên cạnh mình:

- Từ đây đến cung của Yuko có xa không?

- Bẩm điện hạ, có hơi xa một chút.

Thật là trùng hợp, Thái Y viện chỉ cách chỗ này có vài bước chân. Rei ngẫm nghĩ rất nhanh, đột nhiên thấy cả người mệt mỏi vì bái tế quá nhiều, quyết định ghé qua Thái Y viện.

Trong lúc ấy, tại góc khuất của hoàng cung, xuất hiện những hình nhân chuyển động thoăn thoắt giữa bóng tối, âm thanh phát ra nhẹ như tiếng muỗi kêu. Ở những nơi chúng lướt qua, có mùi sát khí tanh tưởi thoảng trong hơi gió, nhưng không đủ để khiến người ta chú ý đề phòng.

Cấm vệ quân đều tập trung quanh tế đàn, đại sảnh và các vị trí trọng yếu khác. Cung nữ, thái giám cũng được điều đi, tất bật chuẩn bị đại tiệc và hầu hạ hoàng thất. Một số nơi chỉ còn thưa thớt vài tên lính gác. Những kẻ đột nhập lấy đó làm bàn đạp để tiến sâu hơn đến gần mục tiêu.

Xoẹt… Một lưỡi kiếm sắc lẻm dưới ánh trăng vụt qua, để lại vệt máu đỏ dứt khoát trên cổ tên lính canh gần đó. Hắn ta chỉ nhìn thấy đốm sáng mờ ảo như ánh mắt thần chết, sau đó gục xuống, hồn lìa khỏi xác mà chưa kịp hiểu mình đã gặp phải chuyện gì.

Xoẹt… Xoẹt… Mấy chiếc ám tiễn cũng xé gió mà lao tới, găm thẳng vào yết hầu của những tên lính còn lại. Máu tươi phụt ra nóng hổi và thi thể lạnh lẽo ngã xuống. Mùi máu đã tanh nồng hơn trong gió đêm.

Phần lớn gương mặt người chết đều biểu hiện một thần sắc bình thản. Cái chết đến quá nhanh, không kịp để họ cảm thấy sợ hãi hay tuyệt vọng.

Quả nhiên không hổ là đội ám vệ mà Korugi đã huấn luyện bao năm: Vô tâm vô phế, ra tay tàn nhẫn, một chiêu đoạt mạng. Giữa cảnh giết chóc lạnh lẽo và xác người la liệt ấy, có một kẻ âm thầm nuốt xuống tiếng thở dài đã lên đến cổ họng. Trong hình hài tên cận vệ của Korugi - cũng là đội trưởng ám vệ, Shinichi chẳng thể làm gì hơn ngoài việc đứng yên lặng nén những thương cảm vào lòng.

Hắn biết để hoàn thành sứ mệnh, bắt buộc phải hi sinh. Lần này là những người không quen biết. Sau này có thể sẽ là bằng hữu, thậm chí cả bản thân hắn. Nhưng hắn không có sự lựa chọn nào khác ngoài chấp nhận sự thật này. Trong đôi mắt không bị che bởi khăn đen kia, tâm tình chợt đông cứng lại như mặt nước đóng băng, lạnh lẽo và ảm đạm.

Bên trong Thái Y viện, Shiho dù vẫn cố giữ vẻ lãnh đạm nhưng lòng đã có lửa đốt. Vậy nên, khi nghe tin Rei đến đây, nàng không kìm được tâm tư rối loạn mà đứng bật dậy, bước ra gặp y.

Rei không hề biết có một cái bẫy chết chóc sắp sửa ập xuống người mình. Y đứng nhìn những cái tách sứ trắng như ngọc đựng trà thảo dược nghi ngút khói, mỉm cười thoải mái, đi đi lại lại nếm thứ này một ít, thứ kia một ít, cốt là để chờ Shiho đến hỏi han xem hôm nay y có chỗ nào không khỏe. Nhưng nào ngờ câu đầu tiên nàng nói lại là:

- Thái tử, sao người lại một mình tới đây?

Rei nhướn mày, chỉ tay ra hướng cửa:

- Ta có cận vệ mà, bọn chúng đều ở bên ngoài chờ rồi.

Sắc mặt Shiho chợt tái xanh. Một nỗi hoang mang mơ hồ như gai nhọn đâm vào tâm trí. Cứ thế này thì… trận chiến đẫm máu đó sẽ diễn ra ngay tại nơi này sao? Nàng nuốt khan một cái, mồ hôi lạnh bắt đầu thấm lên lưng áo.

Vút…

- Cẩn thận!

Shiho chỉ kịp kêu lên hai tiếng kinh hãi như thế rồi theo bản năng đẩy mạnh Rei ra. Y loạng choạng định thần, thấy một mảnh phi tiêu sượt qua cổ mình, không chạm đến d.a thịt nhưng lạnh buốt khiến gai ốc nổi khắp người.

Chớp mắt sau, bên ngoài có tiếng đánh nhau, ánh đao bóng kiếm vung khắp phía, tiếng kêu la sợ hãi làm náo loạn Thái Y viện. Khung cảnh yên tĩnh bỗng biến thành hỗn độn như đang có một bàn tay vô hình khổng lồ nào đó không ngừng khuấy đảo.

Rei nhận ra có người đang muốn ám sát mình.

Nhóm thích khách áo đen thân thủ như gió, chiêu thức kì dị, chỉ một loáng đã chiếm thế thượng phong, rõ ràng là đang lấy tốc độ để thách thức cấm quân. Cận vệ của Rei liều chết đánh trả, máu rơi như tưới lên nền gạch lạnh lẽo. Đao kiếm vô tình xuyên qua d.a thịt tạo nên những âm thanh xoàn xoạt gai người. Giữa trận chiến sinh tử quyết liệt ấy, Shinichi cẩn thận lùi lại một khoảng. Hắn đến đây để giám sát tình hình chứ không phải tham gia giết người.

Nhưng chuyện xảy ra không như hắn mong muốn. Một lưỡi kiếm sắc lạnh đang lao về phía hắn với nỗi phẫn nộ cuồn cuộn. Chủ nhân của thanh kiếm không ai khác lại chính là Ran Mori.

Shinichi ngây ra trong chớp mắt rồi quyết định tung chiêu đánh trả.

Nếu đằng kia chém giết loạn xạ thì ở đây lại diễn ra cuộc quyết đấu giữa hai cao thủ. Từ lâu Shinichi đã biết không thể xem thường võ công của vị công chúa này, nhưng đây là lần đầu tiên hắn giao đấu trực diện với nàng. Thân pháp của Ran uyển chuyển như nước, nhanh nhẹn như gió, tránh đòn và tấn công đều cẩn thận kín kẽ, là điển hình của lấy nhu chế cương. Chiêu thức của Shinichi lại kết hợp giữa kình lực và kĩ thuật khéo léo, liên tục ra đòn hiểm. Không phải hắn muốn làm hại nàng, mà muốn kết thúc trận chiến này thật nhanh, dây dưa sẽ rất nguy hiểm.

Ran không phải là nữ nhân cần được nhường nhịn. Ánh mắt nàng ngập tràn quyết tâm muốn khống chế đối thủ. Một kiếm của nàng chém xuống với lực đạo mãnh liệt, Shinichi cố tình không tránh né, chỉ xoay đầu để lưỡi kiếm chặt đứt tấm khăn che mặt. Dù gì thì hắn cũng đang dịch dung. Người mà nàng thấy không phải là hắn.

Quả nhiên, Ran nhìn người đang giao thủ với mình, mơ hồ nhận ra đây là người của hoàng thúc, tâm tư chấn động dữ dội. Shinichi chớp lấy thời cơ, nắm chặt chuôi kiếm mạnh mẽ phóng về phía nàng. Ran bay người tránh né. Khi lấy lại thăng bằng trên mặt đất thì bóng dáng ấy đã biến mất như một mũi tên trong đêm.

Cấm quân đã bắt đầu bao vây. Quan binh tràn lên như thủy triều. Đội ám vệ tổn thất nặng nề, nhưng một tên đã xông được vào bên trong Thái Y viện, ngay vị trí Rei đang đứng, liều chết phóng phi đao tới.

Shiho lúc này vẫn đang ở đó, tâm trí bàng hoàng, không kịp nghĩ ngợi đã xông đến chắn phía trước Rei, và…

Phập…

Phi đao cắm thẳng vào vai trái nàng.

Sắc mặt Shiho lập tức tái nhợt đi. Đau. Đau đến tàn tâm liệt phế. Đau như có ai đó vừa đóng một cái cọc vào người nàng. Cả cơ thể ngoài đau ra thì không còn cảm giác gì nữa. Trong đầu nàng vang lên những câu nói hỗn độn từ chốn xa xăm nào vọng lại.

“Nàng đến đây chẳng hiểu sao lại khiến ta thoải mái.”

“Nếu Rei có bất cứ tổn hại gì, lão thiên hoàng đó trong cơn tức giận không biết sẽ chém đầu bao nhiêu người vô can.”

“Ta chỉ mong nàng hiểu được rằng tâm ý của ta trước giờ chưa hề thay đổi.”

Chỉ có nhiêu đó… Đầu óc nàng ong lên, tâm trí dần trờ nên nhạt nhòa, trước mặt tối sầm lại. Nàng không kịp cảm nhận xem mình ngã vào vòng tay ai, không kịp nhìn thấy vẻ đau khổ hoang mang đến hoảng loạn của y lúc đó, không kịp nhìn thấy y chỉ dùng một cước đã đá tên thích khách văng ra xa, xiên vào mũi kiếm của cấm vệ quân.

Xung quanh thật sự rất hỗn loạn, nhưng đôi tai Rei đã ù đi từ lúc nào. Y cảm thấy mình đang bị ninh trong nồi, nóng đến sắp bốc cháy. Y thất sắc, phủ phục xuống sàn, run rẩy ôm chặt nữ nhân nhợt nhạt trong lòng mình, máu nàng thấm ướt cả áo bào. Nữ nhân đó thường ngày vẫn lãnh đạm, không khỏi đôi lúc khiến y chạnh lòng. Nhưng hôm nay nàng lại chẳng tiếc thân mình đỡ lấy thương tích thay y. Mớ cảm xúc rối rắm nhưng mãnh liệt phong tỏa đầu óc Rei. Y lay gọi nàng, nhưng nàng không mở mắt. Y nhìn người ta đến mang nàng đi, nhất thời đông cứng cả người, chỉ thấy xót xa và hoang mang.

Ran hớt hải chạy vào, lo lắng nhìn máu trên áo, trên tay, cả trên cổ và mặt y, run run hỏi:

- Hoàng huynh, huynh có sao không?

Rei ngây ngẩn lắc đầu. Một hồi sau hít thật sâu, khó khăn đứng dậy, đặt tay lên vai Ran:

- Muội lo chuyện ở đây giúp ta. Ta phải đi xem Shiho thế nào.

Đôi mắt Rei chi chít những đường gân đỏ, nhưng không hề có nước mắt rơi ra. Nhìn vẻ mặt thất thần của hoàng huynh, Ran nhỏ giọng:

- Đây là thái y viện. Tỉ ấy sẽ không sao.

Rei cay đắng lầm bầm:

- Tất cả đều tại ta. Ta… không thể nào yên tâm được.

Sau đó xoay người rời đi mất.

Vụ việc thích khách đột nhập hành thích thái tử dù hoàn toàn thất bại nhưng đã gây ra chấn động lớn trong hoàng cung. Và khi ai nấy vẫn chưa hết bàng hoàng thì lại nhận thêm một tin chấn động không kém: tân thái tử phi tương lai đã mất tích mà không để lại chút dấu vết nào.

Cấm vệ quân chưa bao giờ bị điều động một cách vô giới hạn như hôm nay. Không chỉ phong tỏa hoàng cung, thu dọn tàn cuộc, mà còn phải cấp tốc tới phủ vương gia Korugi tuyên chỉ bắt người. Tình trạng Korugi lúc này chỉ có thể hình dung bằng hai chữ: sụp đổ. Ông ta vô hồn không khác gì một xác chết, xương cốt toàn thân như bị rút sạch, cả người mềm nhũn, binh sĩ phải mang cáng để khiêng đi. Toàn bộ gia quyến đều bị giam vào thiên lao theo ông ta. Nam bộc và nữ tì thì giam trong phủ. Ngoài ra, việc công chúa Yuko mất tích được cho là do tên cận vệ trốn thoát bắt cóc để làm con tin. Triều đình Đại Nhật hứa hẹn hùng hồn sẽ sớm tìm ra công chúa để an định sự phẫn nộ của phía Lưu Thủy quốc. Và với tính nghiêm trọng của vụ việc lần này, đích thân thiên hoàng sẽ ra tay xét xử.

Sau khi cục diện đã bị khuấy đảo thành một mớ hỗn độn, chuẩn bị xác lập một trật tự mới, thì ở một góc tối tăm nào đó trong kinh thành, Shinichi tháo bỏ lớp mặt nạ dịch dung, đưa tiễn Daigo và Yuko một đoạn.

- Dù ngươi có mục đích riêng… - Yuko chân thành nhìn vào đôi mắt hắn - Nhưng cũng rất đa tạ ngươi vì đã giúp bọn ta hóa can qua thành ngọc lụa.

Shinichi chắp tay sau lưng, làm ra vẻ không đáng lưu tâm:

- Không chỉ có thế, ta còn cứu mạng Yorakiwa hai lần. Ngươi tính báo đáp ta thế nào?

Daigo Yorakiwa cười xòa, mặt vẫn lấm tấm mồ hôi sau cuộc đào thoát ngoạn mục vừa nãy:

- Ta có thể làm bất cứ chuyện gì… Nhưng nếu khó quá thì thôi nhé.

- Ngươi chỉ cần dẫn công chúa đi và đừng bao giờ xuất hiện nữa, ta đã vui lòng lắm rồi. - Shinichi trầm giọng.

Daigo thoi nhẹ một đấm vào vai hắn:

- Yên tâm đi. Ta có thể dẫn Yuko trốn khỏi Lưu Thủy quốc như thế nào thì cũng có thể dẫn nàng ấy trốn khỏi Đại Nhật như thế ấy. Bao giờ ngươi được làm quốc cữu thì báo cho ta một tiếng, ta sẽ đưa con cháu đến thăm ngươi.

Shinichi ngẩn ra một lúc mới hiểu y nói gì, không nén được bật cười một trận. Sau đó, sóng mắt hắn lưu chuyển đến gương mặt Yuko, nghiêm túc nói:

- Bọn ta sẽ đưa Aoko về Lưu Thủy quốc an toàn.

Yuko mỉm cười cúi đầu.

Dưới ánh trăng chiếu rọi ngàn năm, có một đôi uyên ương vừa thoát khỏi định đoạt của vận mệnh, sóng vai nhau đi xuyên qua màn đêm để đến một chân trời mới.

Người ở lại thầm chúc phúc trong lòng, rồi xóa sạch những lo nghĩ về đôi uyên ương kia khỏi tâm trí, bắt đầu quay về với cuộc chiến khốc liệt của mình.

*** *** ***​

Đất trời có phải đảo điên hết rồi không?

Tại sao mọi thứ lại quay cuồng thế này…


Shiho cảm nhận được một cơn đau thấu đến xương tủy ập vào người mình. Nàng nặng nề nhấc mi mắt, chỉ thấy đầy hoa vàng đang bay tứ phía. Nàng khó khăn nhắm mắt lại định thần một lúc, rồi lại mở ra, cảnh vật cũng dần rõ ràng. Đây là căn phòng quen thuộc của nàng trong Thái Y viện. Xung quanh hoàn toàn yên tĩnh chứng tỏ cuộc chiến đã kết thúc rồi. Nhưng còn kết quả…

Cơn đau truyền từ vai trái phong tỏa cơ thể khiến nàng không cử động nổi. Nàng muốn gọi ai đó đến, nhưng cổ họng khô đắng chẳng thể bật ra một tiếng nào. Vừa lúc đó, một giọng nói nhẹ nhàng cất lên:

- Muội đã hôn mê khá lâu đấy.

- Izumi tỉ tỉ? - Shiho khó khăn thì thào.

- Ừ. Là ta đây. - Cô nương giám viện Thái Y viện điềm tĩnh bưng một cốc nước tới, khẽ khàng nâng đầu Shiho dậy. Một chút nước đã khiến cổ họng Shiho trơn tru hơn.

- Ta biết muội đang lo lắng chuyện ngoài kia. - Izumi nói, ngữ điệu dường như không có cảm xúc, lại dường như ẩn chứa một sự quan tâm sâu sắc - Tất cả cứ để cho bọn họ xử lí. Muội chỉ cần khỏe lại là được. Hồi phục càng nhanh càng tốt cho ta. Muội không biết đâu, lúc muội hôn mê, thái tử Rei cứ ngồi lì ở đây, có khuyên thế nào cũng không chịu về, phải đợi hoàng hậu triệu kiến mới miễn cưỡng rời đi. Sau đó lại còn cho người mang một đống thuốc quý đến chất đầy phòng.

Izumi thở dài thườn thượt rồi nói tiếp:

- Đây là nơi nào chứ? Đây là Thái Y viện, còn thiếu thuốc quý hay sao? Ta đợi cho đám công công kia về hết, đã cùng Ayumi khiêng chỗ thuốc ấy đi cất rồi. Nhiều không đếm xuể. Thật là mệt mỏi.

Shiho cười khổ sở:

- Khiến tỉ phải vất vả rồi…

Nụ cười ấy không đọng lại được bao lâu. Shiho mím môi, một thoáng ảm đạm dâng lên trong đáy mắt. Nàng bỗng thấy lòng mình có một cảm giác nôn nao kì lạ, chẳng biết vì đâu mà xuất hiện.

--- --- ---
@mai310 Cám ơn sự ủng hộ của em :D Đây mới là chặng đầu của fic, nhưng hi vọng là fic sẽ không quá dài ;))
Dear all: Từ thời điểm này, author đã bước vào một công cuộc cày cuốc khốc liệt nên tiến độ fic sẽ hơi rùa bò một chút. Mong mọi người vẫn ủng hộ :D
 
Hiệu chỉnh:
Chương 16
Kế hoạch của thái tử.

*** *** ***​

Hoàng cung giống như đại dương, sâu thẳm vô cùng, một khi nổi bão tố sẽ ào ạt khủng khiếp, điên cuồng nhấn chìm mọi thứ; nhưng khi mây tan sương tản, sóng gió qua đi, tất cả lại trở nên yên ả lắng dịu như ban đầu.

Rei ngồi yên lặng trong thư phòng, ánh mắt xa xăm nhìn vào ngọn đèn đang không ngừng nhảy múa, đôi tai chăm chú lắng nghe âm thanh của màn đêm. Dường như ngoài khoảng sân kia có một cánh hoa vừa nhẹ nhàng đáp đất. Dường như đâu đó trong kinh thành này có một tòa phủ đệ vừa bi phẫn sụp đổ. Tháng năm trôi qua, xô ngã những thứ này và dựng xây những thứ khác. Trong yên lặng vẫn văng vẳng tiếng đao kiếm sắc lạnh và những tràng cười đau thương.

Một tiếng thở dài của Rei chất chứa nhiều tâm tư hỗn loạn. Y nhìn bóng lửa lay động mà cảm giác thấy cả những bóng người đang bị đốt cháy quằn quại, thảm thiết gào khóc bấu víu sự sống. Ngọn khói xám bay lên mang theo những linh hồn. Chẳng hiểu vì sao, khóe mắt y bỗng cay cay.

- Thái tử điện hạ, đây là trà của người.

Izumi Jinbou đặt nhẹ cái khay đựng ấm trà xuống, lui lại hai bước, né tránh tia nhìn sắc bén của vị thái tử trước mặt.

Rei dời ánh mắt đến chỗ ấm trà, sắc mặt thoáng ngây ngẩn, ánh mắt trở nên mịt mờ. Y vươn tay mở nắp, phát hiện bên trong không có trà mà chỉ có một mẩu giấy được cuộn lại kĩ càng. Mặc dù đã đoán trước được nhưng tâm can y vẫn không khỏi thẫn thờ.

- Lại nữa sao? - Giọng Rei bắt đầu chứa đầy mệt mỏi.

Izumi trông thấy vẻ mặt thất vọng của Rei, lập tức lo lắng quỳ xuống:

- Thần đã chuyển lời của người đến cho hắn, bảo hắn đừng cố can thiệp vào chuyện của người nữa, còn dặn hắn phải sống cho tốt… Nhưng hắn nhất quyết không nghe, chỉ cười khẩy một cái rồi lại nhờ thần chuyển mẩu thư này cho người.

Rei im lặng, cầm lấy mẩu thư ngắm nghía một hồi, sau đó nhắm mắt thở dài, không mở ra đọc mà trực tiếp châm vào lửa rồi buông rơi xuống bàn. Chỉ trong thoáng chốc, những dòng chữ kia đã bị lửa liếm sạch, chỉ còn lại mấy vụn tro tản đi theo gió.

- Đứng dậy đi, ta không trách ngươi. - Rei thâm trầm nói - Ta cũng không hi vọng có thể khiến hắn nghe lời. Shuuichi Akai là người trong giang hồ, bản tính vốn đã cố chấp như vậy.

- Vậy… Người có muốn hồi âm gì cho hắn không?

Rei nhíu mày:

- Không cần đâu. Có lẽ hắn đã hạ quyết tâm rồi. Hiện tại ngoài những kẻ kia ra, ta phải nghĩ cách để đối phó với hắn nữa.

Nhìn thần sắc Rei trở nên nhợt nhạt, Izumi cảm thấy trong lòng dâng lên một nỗi đau xót, không nhịn được lên tiếng hỏi:

- Tại sao thái tử phải hao tổn tâm tư như vậy? Cứ để hắn ở bên cạnh giúp đỡ người chẳng phải tốt hơn sao? Vừa rồi người suýt chút đã gặp nguy hiểm…

- Izumi! - Rei nghiêm túc nhìn nàng, lạnh lùng cao ngạo nói - Ngươi làm tâm phúc của ta bao nhiêu năm rồi, trong đầu ta nghĩ gì ngươi vẫn không hiểu sao? Shuuichi Akai không nên dính vào những chuyện tranh đoạt điên rồ ở đây. Hắn ta thừa võ công nhưng lại thiếu phép tắc để sống được nơi này. Hơn nữa hắn không việc gì phải nhúng tay vào. Không có hắn, ta vẫn có thể làm được mọi thứ.

Izumi rõ ràng không vui lòng, nhưng nàng chưa bao giờ có ý muốn chống lại mệnh lệnh của chủ tử, nên chỉ im lặng cúi đầu. Không gian đặc quánh như bị nén lại, khiến người ta ngạt thở.

- Mà nói đến nguy hiểm… Shiho thế nào rồi? - Ngữ khí Rei đã dịu xuống phần nào.

- Muội ấy đang dần bình phục, sẽ khỏe lại ngay thôi. Sao mấy ngày nay thái tử không đến thăm muội ấy nữa?

Rei nở một nụ cười ảm đạm:

- Ta… Mấy ngày nay chân ta đi lại không tiện.

Izumi lập tức thất sắc:

- Hoàng hậu nương nương lại phạt quỳ thái tử sao? Để thần mang đến ít thuốc…

- Không cần, ta quen rồi, một ngày nữa là khỏi. - Rei khoát tay, vẫn giữ nụ cười mơ hồ nhưng trong lòng đã có một vết dao cắt qua. - Là tại ta suy tính không chu toàn, không lường được Yuko sẽ mất tích, cho nên mới bị mẫu hậu trách mắng. Vừa rồi tìm thấy thi thể hai kẻ bỏ trốn trong đám cận thần của hoàng thúc. Bọn chúng đã tự sát trong một ngôi nhà hoang. Vậy là mọi manh mối để đi tìm Yuko coi như hoàn toàn biến mất.

Izumi thầm nén tiếng thở dài. Hai chữ “quen rồi” thực chất không thể làm vơi được đau khổ, mà chỉ là để người ta tự an ủi bản thân mà thôi.

Ngoài cửa, giọng của một tên công công cất lên khe khẽ:

- Khởi bẩm điện hạ, tướng quân Hakuba cầu kiến.

- Biết ngay mà. Hắn rốt cuộc cũng đến chất vấn ta. - Rei lầm bầm, dường như không được thoải mái cho lắm - Izumi, ngươi lui ra trước. Tạm thời không có lệnh của ta thì không cần liên lạc với Akai nữa.

Izumi kính cẩn phục mệnh rồi quay gót đi ra, vừa đến bậu cửa thì bắt gặp Hakuba giáp phục chỉnh tề đang tiến tới. Nàng khẽ cúi chào, nhưng Hakuba dường như nôn nóng trong lòng nên không để ý, vẫn nhanh chóng sải những bước dài đến trước mặt Rei.

Rei thờ ơ đưa mắt nhìn nam tử trước mặt, không nói gì. Hakuba cũng đứng bất động, thần sắc có phần mệt mỏi nhưng ánh mắt vẫn toát lên những tia cương nghị vững vàng. Hai người cứ thế bị bao trùm trong một sự im lặng đáng sợ.

Thật lâu sau, Hakuba lên tiếng:

- Thái tử không có gì muốn nói với thần sao?

Rei cau mày, làm bộ khó hiểu:

- Chuyện gì đây? Ngươi tự nhiên đến tìm ta, còn muốn ta phải nói gì với ngươi? Không phải là đến tán gẫu đấy chứ?

- Thái tử điện hạ. - Hakuba hít sâu một hơi, thấp giọng - Từ sau việc hoàng cung bị đột nhập, thần đã vô cùng đề cao cảnh giác, bố trí cấm quân nghiêm ngặt ở khắp nơi. Người ngoài muốn đặt một ngón chân vào đây cũng khó, đừng nói là cả một đội ám vệ. Vậy mà đám thích khách đó vẫn ngang nhiên hành thích. Thần rất lấy làm lạ, nên đã điều tra cặn kẽ, quả nhiên phát hiện trong cung có người tiếp tay cho bọn chúng. Hơn nữa người này địa vị không tầm thường, có thể tùy ý phá vỡ đội hình canh gác ở những vị trí mấu chốt.

Đôi mắt Rei hấp háy như đang nghe một câu chuyện ly kì thú vị.

- Người đó không ai khác… - Hakuba nói tiếp, ngữ điệu lạnh lẽo - Chính là thái tử điện hạ.

Rei đối diện với lời buộc tội có phần vô lễ này, không hề tỏ ra tức giận mà ngược lại thản nhiên bật cười. Đầu tiên là cười nhẹ, sau đó không kìm được mà cười to đến sảng khoái. Hakuba vẫn đứng yên như tượng nhưng ánh mắt đã bắt đầu sâu thẳm.

Phải mất một lúc Rei mới khôi phục lại dáng vẻ thâm trầm của mình. Y nhẹ nhàng đáp:

- Ý của ngươi là nói ta tiếp tay cho kẻ muốn ám sát mình? Hakuba à, ngươi đúng là con nhà võ, dùng từ khó nghe quá. Không phải tiếp tay, ta chỉ là tùy tiện điều mấy tên lính đi chỗ khác để đám thích khách dễ chui đầu vào rọ hơn thôi.

Quả nhiên là như vậy. Sắc mặt Hakuba lập tức trở nên u ám:

- Tại sao người lại làm thế?

- Không cần căng thẳng. Ta không phải vì có tư thù với ngươi nên cố ý h.ãm hại ngươi vướng phải tội tắc trách đâu.

- Vậy đây là cái bẫy mà thái tử đặt ra để tiêu diệt thân vương Korugi ư?

- Lại dùng từ sai nữa rồi. - Rei nhếch môi thành một nụ cười cao ngạo - Không phải bẫy, mà là tương kế tựu kế. Hoàng thúc muốn giết ta là thật. Ám vệ là thật. Hành thích cũng là thật. Việc ta đáp trả chắc không thể gọi là tàn độc đâu hả?

Hakuba nuốt khan một cái. Những chuyện tranh đoạt ngôi bảo tọa vốn khốc liệt, không kể đến tình thân. Y sống trong cung bao lâu nay sớm đã quen rồi.

Rei lại nói:

- Từ lâu ta đã nhận ra hoàng thúc có dã tâm, nhưng rất tiếc trong tay ta lại không có bất cứ bằng chứng nào. Lúc đó, ta giống như một con cá ngoan ngoãn nằm trên thớt chờ người khác giết vậy. Thật may, dạo gần đây ta phát hiện bên cạnh mình có nội gián của hoàng thúc, nên đã cố tình cho hắn biết ta đang điều tra vụ án của Ichiro. Sau đó, để chắc chắn rằng hoàng thúc có dũng khí ra tay, ta đành tự mình nới lỏng phòng ngự xung quanh. Quả nhiên ông ấy thật sự động thủ. Ta cũng không còn cách nào khác.

Hakuba đương nhiên không đồng ý cách hành sự liều lĩnh thế này.

- Thần tin chắc rằng với bố trí của cấm quân, vương gia sẽ không thể nào thành công được. Thái tử nhất định phải làm thế?

- Tự mình đánh nhanh diệt gọn tốt hơn là cứ bị động phòng ngự mãi.

- Vậy ít ra điện hạ cũng nên bàn với thần một tiếng. Sự việc lần này có bao nhiêu hung hiểm, bao nhiêu nguy cơ?

- Ta đã bảo mình không có bằng chứng rồi, nói với ngươi thì ngươi sẽ tin sao? - Rei lạnh lùng đáp - Hơn nữa ta không việc gì phải thông báo với ngươi. Đừng quên ai mới là kẻ bề trên.

Hakuba nghe đến đây, cảm thấy không nên nói thêm một lời nào với vị chủ tử này nữa, vì với hiềm khích có sẵn, dù nói gì cũng đều sẽ bị cho là có ác ý.

Nhưng Rei không buông tha dễ dàng như vậy. Y nhìn Hakuba bằng ánh mắt thăm dò:

- Ngươi sẽ đi bẩm báo lại với phụ hoàng hả?

Hakuba bật cười một tiếng:

- Vì người đó là điện hạ, vì người kia là thân vương Korugi, nên bệ hạ nhất định sẽ nhắm mắt làm ngơ. Không chừng trong lòng bệ hạ còn tán dương thái tử người hành sự quyết đoán.

Rei giả vờ gật gù như vừa ngộ ra chân lý:

- Vậy mục đích của việc ngươi đến chất vấn ta là gì?

- Làm theo nguyên tắc thôi. - Hakuba bình tĩnh đáp.

- Lại là mấy cái nguyên tắc cứng nhắc đó của ngươi. - Rei nhàn nhạt nói - Sau này không cần lo phải dính vào tên thái tử ngu ngốc liều lĩnh như ta nữa, vì dù ta có muốn lật đổ ai đó tiếp theo… thì cũng sẽ không dùng lại cách của hôm nay đâu.

Ánh mắt Hakuba dần phức tạp. Y nhìn vị thái tử ung dung trước mặt một hồi, phát hiện tâm tư người này sâu không thấy đáy, nhất thời cảm thấy khó thở, không nói hai lời liền xin cáo lui.

Rei một mình ngồi giữa ánh đèn mờ, từng cơn đau nhức từ hai chân truyền đến não khiến sắc mặt y trở nên nhợt nhạt. Dường như có một bàn tay vô hình đang cào cấu, lật tung những cảm giác ớn lạnh từ sâu thẳm tâm can y. Nắm đấm của Rei trong vô thức càng thêm siết chặt.

*** *** ***​

Shiho mơ màng mở mắt, thấy trong lòng dâng lên một dòng chảy mông lung khó tả. Nàng đã trải qua một giấc mơ dài, dài đến nỗi nàng nhất thời không thể nhớ rõ hiện thực đã xảy ra những gì nữa. Bao nhiêu ký ức của năm năm trở lại đây đều biến thành một mảng sương khói mịt mờ và u ám. Có lẽ tất cả thật sự chỉ là một giấc mộng thăm thẳm, hoặc có lẽ…

Nàng chớp mắt hai cái, ngỡ ngàng nhìn nam tử đang ngồi bên gi.ường mình. Rõ ràng đây chính là khuôn mặt của thái tử Kaito Kuroba, cảnh tượng hệt như năm năm trước đây nàng đã tỉnh lại ở Hữu Hi biệt viện.

Không lẽ thật sự có cái gọi là xuyên không?

Shiho run run hỏi:

- Ai đấy?

Nam tử kia mỉm cười dịu dàng:

- Sư phụ bảo ta vào gọi cô nương dậy nhưng chưa kịp gọi thì cô nương đã tỉnh rồi. Lát nữa đến đại sảnh đường nhé.

Năm đó, cũng chính là câu trả lời này. Lần này Shiho thật sự chấn động. Nàng mở to đôi mắt thất thần, kinh ngạc đến không thốt lên nổi một lời.

Nhưng ngay tức thì, một giọng nói nhàn nhạt thân thuộc đã vang lên, giống như lôi Shiho từ cõi mơ về thực tại:

- Thái tử đừng đùa nữa, người sợ Shiho chưa đủ hãi hùng à?

Liền sau đó, cái đầu của Shinichi Kudo nhô lên từ phía sau lưng Kaito, chăm chú nhìn nàng.

Thì ra là đùa. Đùa cũng vui lắm. Shiho lạnh mặt ngồi bật dậy, cau mày nhìn hai nam tử thân quen trong bộ y phục công công luộm thuộm, sau đó hướng Shinichi mà hỏi:

- Sao lại dẫn thái tử đến đây? Hoàng cung đâu phải chốn không người, sao ngươi cứ hết lần này đến lần khác đột nhập vậy hả? Lần này là chuyện cấp bách gì chứ?

Shinichi đơ mặt huých vai Kaito một cái:

- Thấy chưa, đã bảo là sẽ bị trách cứ mà.

Kaito cười:

- Là ta nghe tin nàng bị thương nên mới đòi hắn dẫn ta tới.

Shiho vẫn ném cho Shinichi cái nhìn sắc như dao:

- Tại sao không ngăn ngài ấy lại?

“Ừ được lắm, kiểu gì cũng là lỗi của ta. Nàng không dám mắng thái tử nên trút hết lên người ta chứ gì.” - Shinichi cay cú cầm một quả táo đưa lên miệng, cắn rõ mạnh, sau đó quay người đi không thèm nói chuyện.

Kaito cũng không để ý đến hắn. Y thân tình hỏi:

- Vết thương đã đỡ chưa?

- Đã không sao rồi, thái tử đừng lo lắng. Nhưng sao Shinichi tự nhiên lại cáu kỉnh vậy?

Kaito nửa đùa nửa thật:

- Vì ta mang quân sư và cận vệ của Korugi nhét dưới gầm gi.ường hắn, khiến hắn ngủ không ngon giấc nên tâm trạng không vui đấy mà.

- Vậy người giải quyết hai tên đó thế nào?

- Shinichi đưa bọn chúng đến nhốt ở một căn nhà hoang, rồi để cho chúng biết Korugi đã thất bại. Vậy nên… - Giọng Kaito trầm xuống, nhưng vẫn thản nhiên - Chúng đều tự sát rồi.

Shiho bỗng thấy sống lưng mình lạnh toát. Mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ và kết thúc êm đẹp giống như dự tính, nhưng càng về sau nhất định sẽ còn có những kế hoạch táo bạo hơn. Và có lẽ, sẽ có nhiều người phải chết hơn.

Shinichi quay lưng về phía Shiho và Kaito, ánh mắt muốn xuyên qua cánh cửa đóng kín, nhìn ra bầu trời đen tối âm u bên ngoài. Con ngươi thăm thẳm như đại dương dâng lên từng đợt sóng. Đi càng xa, lòng người càng lạnh giá. Hai kẻ vừa mới chết kia đã có một thời lẫm liệt cùng chủ tử mưu đoạt giang sơn. Nhưng chỉ trong một cái chớp mắt, một thoáng sẩy chân, tất cả tan thành mây khói. Cơ nghiệp cả đời dựng xây đều hóa hư vô, đời người sau một bóng kiếm bỗng trở thành cát bụi. Hắn không phải đang thương cảm, mà hắn nghĩ về chính mình. Bây giờ hắn thành công, không có nghĩa là sau này cũng thế. Tử thần luôn treo trên đầu mỗi người. Hắn, Kaito, và cả Shiho nữa, ai biết được họ còn có thể cùng nhau mỉm cười nhìn bão tố trong bao lâu?

Để thoát khỏi cảm giác ảm đạm trong lòng mình, Shinichi quay lại, tìm cách bắt chuyện:

- Shiho này, sao nàng không học võ công? Nếu học võ thì đã chẳng bị thương đến mức này đâu. Nàng thấy Ran Mori không, nữ tử nhưng võ công đầy mình.

Shiho hừ lạnh:

- Nếu thế, sao ngươi không học dịch dung? Yu bà bà là cao thủ dịch dung đấy thôi.

Shinichi cười, xua tay:

- Mẫu thân không chịu dạy ta, vì ta quá xuất sắc. Bà ấy sợ ngay cả bà ấy cũng không nhận ra ta mất. Ha ha…

Đột nhiên Shinichi cảm nhận được sắc mặt Kaito bỗng tối sầm, ánh mắt y nhìn hắn cũng u ám hơn. Hắn lập tức nhận ra mình lỡ lời, vội vàng chữa lại:

- Ý ta không phải nói thái tử không xuất sắc. Ta và thái tử căn bản không thể so sánh kiểu đó được. Ha ha…

- Thật ra nhị công chúa năm năm trước gặp một cơn sốt cao đến mất trí nhớ. - Shiho chầm chậm nói - Izumi tỉ tỉ kể lại rằng, lúc đó do công chúa quen sống trong nhung lụa dẫn tới thể trạng yếu ớt nên mới như vậy. Từ đó, thiên hoàng mới cho công chúa luyện võ.

Miếng táo mà Shinichi vừa nuốt như nghẹn ứ trong cổ họng. Hắn còn nhớ ngày hắn đi, Ran không đến tiễn, vì nàng ấy bị sốt cao. Hóa ra cũng từ buổi ấy, nàng đã mất trí nhớ. Hóa ra không phải vì hắn không quan trọng nên mới bị lãng quên. Trước giờ mặc dù luôn tự nhủ chuyện đó không nên nghĩ nhiều, nhưng thật ra hắn cứ để tâm mãi. Hôm nay đột ngột phát hiện chân tướng, nhiều cảm giác hỗn độn dâng lên khiến hắn nhất thời không biết phải điều chỉnh thế nào.

Kaito huơ huơ bàn tay trước mặt Shinichi:

- Này, sao trông ngươi tự nhiên ngốc nghếch thế?

- À, tôi đang nghĩ… - Shinichi chống chế - Chúng ta nên rời khỏi đây thôi, kẻo có người lại đột ngột ghé thăm.

Shiho biết hắn đang ám chỉ Rei, liền tức giận lườm hắn một cái. Kaito còn chưa kịp hỏi người đó là ai thì đã bị Shinichi kéo đi mất, chỉ có thể nói mấy câu dặn nàng tĩnh dưỡng, những chuyện sau này không cần lo nghĩ quá nhiều.

Sáng hôm sau, cả kinh thành đột nhiên xôn xao về việc thân vương Korugi bị thiên hoàng ban rượu độc, cả gia quyến cũng chịu chung số phận. Đi đến đâu cũng nghe người ta bàn tán nhau về việc này. Có người nói thân vương mưu phản thất bại nên bị xử tội, có người lại thắc mắc liệu có phải thiên hoàng từ lâu đã muốn tiêu diệt người đệ đệ này nên mới xuống tay tàn nhẫn. Dù sao, phần lớn bách tính không tin một vị vương gia áo vải yêu thích thi ca lại có dã tâm đoạt quyền soán vị, họ nghiêng về giả thiết ông ta bị thiên hoàng thanh trừng nhiều hơn. Trong lòng họ dường như đã nhen nhóm những ý nghĩ vừa kinh sợ, vừa bất mãn.

Shinichi ngồi xuống chiếc ghế đối diện Kaito, nhấp một ngụm trà, ung dung nói:

- Quả nhiên không có thứ gì nhanh bằng lời đồn đại. Hoàng cung dùng biết bao nhiêu cách để giấu nhẹm chuyện này, nhưng tôi chỉ cần vào quán rượu tùy tiện nói vài câu, chớp mắt một cái đã truyền khắp kinh thành. Lần này trở về Hữu Hi biệt viện, thái tử phải cảm ơn Aoko mới đúng, nhờ chuyện tốt của nàng ấy mà chúng ta mới đến được cục diện như hôm nay.

Kaito mỉm cười:

- Để đền đáp, ta đích thân đưa nàng ấy về tận Lưu Thủy quốc là được chứ gì?

Một thoáng im lặng trôi qua, Kaito đột nhiên hỏi:

- Shinichi, ngươi nói xem, vì sao Korugi lại thua?

Shinichi hơi ngạc nhiên, nhưng cũng suy nghĩ một lát rồi nói:

- Vì lão ta phạm phải ba sai lầm nghiêm trọng: thứ nhất, không nhận diện được rằng đối địch với mình còn có một thế lực khác. Thứ hai, để kẻ địch nắm được điểm yếu. Thứ ba, quá dễ dàng tin tưởng những người thân cận.

- Vậy còn chúng ta, vì sao lại thua hả? - Kaito lại hỏi.

Lần này Shinichi thật sự ngỡ ngàng:

- Thái tử, ý người là…

- Trận chiến bảy năm về trước, Hắc Vũ quốc có nguyên soái Yusaku Kudo anh dũng thiện chiến, dày dạn kinh nghiệm lại thông minh cơ trí, còn có một đội quân trung thành quyết tử. Tại sao lại để quân Đại Nhật tiến thẳng vào đế kinh không một chút khó khăn?

Shinichi ngẩn người, nhìn sâu vào ánh mắt thâm trầm của Kaito, nói một câu lạnh lẽo:

- Thắng bại là chuyện thường tình của binh gia.

Kaito lặng lẽ thở dài

- Không sai. Nhưng bại một cách chóng vánh lại là vấn đề đáng lưu tâm. Shinichi, ngươi đối với những chuyện trước mắt thì phân tích cặn kẽ, thế nên chuyện ngày xưa ta không tin ngươi lại suy nghĩ đơn giản như vậy.

Shinichi nghe âm vang của quá khứ sắc bén như một nhát dao cắt vào lòng. Vết thương lâu nay trong tim hắn đang ngủ yên dường như lại bắt đầu rục rịch. Hắn hít một hơi thật khó khăn, chậm rãi thừa nhận:

- Vì tôi không muốn nghĩ tới những ngày tháng đó. Bây giờ tìm ra nguyên nhân cũng có ý nghĩa gì đâu chứ? Đã bảy năm rồi, bọn họ và chúng ta đều đã thay đổi.

- Ta biết chứ. - Kaito khẽ khàng nói - Nhưng có một thứ sẽ không thay đổi. Đó là động cơ… Ngươi còn nhớ chiếc hộp báu mà Mosuke Kakiemon đã đánh cắp không? Bên trong có bản đồ kho tàng. Và cái này chính là chìa khóa mở hộp báu ra.

Kaito rút ra cây trâm bạc - di vật của hoàng hậu - cung kính đặt lên bàn, giống như một lời xác nhận: kho tàng là có thật.

- Bây giờ lão thiên hoàng giữ hộp báu, còn ta giữ chìa khóa, hai bên ở thế giằng co nhau. Nếu như hộp báu cũng rơi vào tay chúng ta, chẳng phải là một chuyện rất tốt hay sao? Dù gì kho tàng cũng là của chúng ta. Có được nó, ta sẽ có cách bắt Đại Nhật giao trả Hắc Vũ quốc.

Shinichi nhìn thấy ánh mắt Kaito hừng hực như có nham thạch sôi trào, cả người như đều bị đốt cháy theo. Hắn cẩn thận nhìn xung quanh, thì thầm:

- Thiên hoàng không tiếp cận được. Chỉ còn cách tiếp cận gã Kakiemon, hiện đang làm cho Công bộ thôi.

Kaito gật đầu:

- Vậy nên, lần này ngươi hãy đường đường chính chính mà bước qua cổng lớn để vào cung. Ta đã có sắp xếp rồi.

Shinichi nhất thời chưa thể chấp nhận:

- Còn thái tử thì sao?

- Ta đưa Aoko về Lưu Thủy quốc, tiện thể xem xét vài thứ…

- Ý tôi là nếu tôi cũng đi rồi, ai sẽ giúp người?

Kaito ngây ra một thoáng:

- Ta… không sao. Hiện tại, ta có một số chuyện cần phải làm một mình.

Shinichi không có lý do để từ chối. Chỉ là, hắn thấy bất an, như thể chỉ cần đặt chân vào nơi đó là bao hồi ức kinh khủng lại cựa mình sống dậy.

Nhưng hồi ức không có lỗi. Lỗi là ở lòng người.

Vậy nên chẳng có gì phải e sợ.

Hắn đã bắt đầu nhìn thấy hi vọng, rằng chỉ cần lấy được hộp báu, mọi chuyện sẽ có thể kết thúc.
 
chào tác giả.mình theo dõi truyện của bạn từ khi mới lập ra,nhưng bây giờ ms vào comt.một vì mình lười.hai,ờm,có lẽ là do tác giả viết đúng ý mình quá chăng :3 chả qua,mình có thể sẽ ko vào comt nếu như fic khôngh có quá ít comt,mà một fic ít comt,theo mình nghĩ,tác giả hẳn sẽ buồn lắm,nhất là những tác giả viết fic có tâm như bạn.quả thực mà nói,mình vốn hay đọc truyện,từng dành hàng đống thời gian chỉ để đọc hết trang này đến trang kia,nên khi mình bước vào lập nick trên KSV,theo như mình đánh giá,fic viết rất nhiều,nhưng fic có chất lượng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.Và fic của bạn chính là một trong những fic đó.fic dc đầu tư kĩ lưỡng về mặt văn phong cốt truyện,tuy có vài chỗ còn hơi thiếu logic nhưng chung quy vẫn có thể bỏ qua dc.nhân vật trong truyện không bị OOC quá đáng mà mình vẫn thường hay đọc dc ở những fic kém chất hơn (lại nói ban đầu khi Rei mới lên sàn mình đã phải thét lên :thế méo nào Rei cảnh sát ưu tú lại nhu nhược như vậy,còn tính hay ganh ghét nữa chớ @@ nhưng đến chao này ,bạn đã thể hiện dc cái gọi là nguy hiểm ngầm của bạn ấy rồi :v ) tuy nhiên,mình vẫn có một vài khúc mắc mong bạn giải đáp cho :
-đầu tiên là về mặt kế hoạch phục sinh Hắc vũ quốc,thông thường ,theo ta nghĩ,đó sẽ là một cuộc kháng chiến hào hùng bi thương giành độc lập của hàng ngàn hàng vạn con dân.nhưng qua fic của nàng (có thể đây mới chỉ là mở đầu ) kế hoạch chỉ gói gọn trong những âm mưu nơi Đại Nhật mà thôi.
-thứ hai,mình những mong các nhân vật,cụ thể là bộ ba Kaito-Shinichi-Shiho trở nên cứng rắn hơn,quyết đoán hơn trong hành động và suy nghĩ.muốn làm đại sự cốt nhất là những điều này (tất nhiên còn phải thêm một vài thứ như thông mình,nhanh trí,... chẳng hạn ) bạn cư nhiên muốn giữ cho họ 1 hình tượng đẹp,nhưng từ cổ chí kim,điều này là rất khó.muốn có kết quả thì phải đánh đổi (hi sinh một chút tình bạn,một chút lợi ích của người khác,...).tuy nhiên,cứng rắn hi sinh nhưng ko dc đánh mất tình người.có như thế thì câu chuyện mới mang chất "thực" hơn dc.đây là ý kiến cá nhân của mình,hẳn sẽ hạn hẹp hơn,cũng sẽ ko phù hợp với suy nghĩ của bạn.dẫu sao thì,mình là độc giả,cũng chỉ mong đóng góp một vài ý kiến với hi vọng giúp cho fic tốt hơn,bạn có thể lựa chọn cân nhắc suy nghĩ hoặc ko cũng dc.
cuối cùng ,mình chúc fic đông khách và ngày càng gay cấn hồi hộp hơn,tác giả cũng sẽ ngày càng rèn luyện cao tay hơn và ko bị writerblock hay drop fic giữa chừng,nếu ko thì mình hẳn sẽ buồn lắm đó :v
 
@bohème Cảm ơn nhận xét của bạn :D Những khúc mắc mà bạn nêu ra cũng chính là những điều khiến mình suy nghĩ rất nhiều khi quyết định bắt tay vào viết.

Thứ nhất, đây đúng là điểm khởi đầu. Những việc mà các nhân vật sắp sửa làm không chỉ quanh quẩn với Đại Nhật thôi đâu ;;) Nhưng thật ra mình không định viết về một cuộc khởi nghĩa bi hùng vang dội, long trời lở đất. Vì như bạn thấy, lực lượng đôi bên quá chênh lệch. Cái mình dự định là để nhân vật tìm ra một con đường ít tốn xương máu và ít đau thương nhất. Tất nhiên không thể đi trên nhung lụa mà làm việc lớn như thay triều hoán vị hay giành lại giang sơn. Nhưng nhân vật của mình trực tiếp chịu đựng vết thương mất nước, trực tiếp trải qua những lầm than cùng bách tính nên sẽ hiểu gió tanh mưa máu cuối cùng đem lại những gì. Mình đang xây dựng một con đường hạn chế cảnh sát phạt nhất, nói thật thì cũng bởi cảm thấy kinh nghiệm lần đầu viết cổ trang chưa đủ để xây dựng những áng văn hùng tráng như vậy :)) (Nhưng biết đâu dần dần sẽ lại đổi ý thử sức xem sao =)))

Thứ hai, dù đã ngấm ngầm nuôi dưỡng từ lâu nhưng dạo gần đây các nhân vật mới đi vào kế hoạch chính thức, cho nên bước đầu sẽ có chút suy nghĩ hoang mang. Quả thật mình luôn sợ day dứt nên hay tìm đến những chi tiết vẹn toàn. Đúng như bạn nói, sau này mình sẽ để họ dứt khoát hơn, và có thể sẽ hi sinh nữa. Những ai đang nguy hiểm sẽ nguy hiểm hơn :D Những ai có vẻ nguy hiểm dần dần sẽ không nguy hiểm nữa :)) Hay là những nhân vật không ai để ý đùng một cái trở thành điểm mấu chốt =))

Việc fic ít comt sẽ không làm mình nản mà drop đâu, chỉ cần cho mình biết vẫn có người đang theo dõi fic là được :"> Nếu có ngày nào đó mình thông báo drop thì sẽ là do bất khả kháng, hoàn cảnh và thời gian ép buộc, nhưng chỉ cần có cơ hội thì sẽ ráng hoàn. Ý tưởng có trong đầu không viết ra thấy rất uổng ;))
 
Hiệu chỉnh:
Chị :KSV@01: chap mới ra vẫn hay như thường :KSV@03: Em thật rất tò mò không biết tiếp theo chị sẽ xử lí tiếp câu chuyện ra sao :KSV@05: Em luôn luôn ủng hộ nha :KSV@11:
 
:KSV@10:Quá tuyệt vời hoàn toàn không nhận ra đây là một bài viết do dân nghiệp dư viết đọc mà cảm thấy như đang đọc một bộ truyện lịch sử phục Quốc .Lời văn mạch lạc ,chặt chẽ miêu tả cảm xúc nhân vật tốt có chiều sâu. Tính cách nhân vật được bộc lộ rất chân thực, Mình rất thích cá tính của ran là công chúa có sự kiêu ngạo nhưng tâm tính hiền lành và tốt bụng,shin thì mưu lược thông minh nghĩa khí trọng tình trọng nghĩa Ân oán phân minh( chuẩn Soái Ca) một tác phẩm không thiên về tình cảm nam nữ mà hướng về một tình yêu to lớn hơn là quốc gia nó làm mình rất ấn tượng. Tuy nhiên với tính cách quá nhân nghĩa mình nghĩ rằng con đường phục quốc của họ còn rất sương gió, người ta nói nhân nghĩa khó lưỡng toàn muốn đạt được mục đích phải bất chấp thủ đoạn. Nhưng mình lại thích cách bạn xây dựng không trục lợi mưu cầu cho bản thân họ chỉ muốn lấy về những thứ thuộc về họ và mình mong rằng họ sẽ thực hiện được điều đó bằng một cách gì đó ít tổn thương hơn. Xem ra muốn thực hiện được thì bạn phải tốn không ít công sức để suy nghĩ ra cách gỡ rối mà mình tạo nên. Còn Đây là lời khen dành riêng cho bạn ra chap đều không để fic đóng bụi quá lâu, chất lượng mỗi chap đều tốt không phải để ứng phó có trách nhiệm với đứa con tinh thần, cách trình bày đẹp dễ nhìn mong chap tiếp theo của bạn:KSV@03::KSV@12:
 
×
Quay lại
Top