Tìm hiểu về thuốc chữa viêm xoang

benhxuongkhoptak

Thành viên
Tham gia
23/8/2017
Bài viết
0
Viêm xoang mũi là bệnh hộ hấp ngày càng phổ biến với nhiều đối tượng khác nhau. Ở mỗi cấp độ bệnh khác nhau người bệnh cần điều trị bằng những phương pháp khác nhau cho phù hợp với tình trạng bệnh. Đa phần những người bệnh chưa đến mức quá nặng đều điều trị bằng thuốc trị viêm xoang. Vậy thuốc trị viêm xoang tốt nhất nhất hiện nay là loại thuốc nào? Thật ra không thể khẳng định thuốc nào điều trị viêm xoang hiệu quả nhất, tùy vào nhiều yếu tố khác nhau mà kết quả mang lại cũng khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta hãy xem những loại thuốc viêm xoang mũi đang được nhiều người bệnh sử dụng hiện nay để đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.
thuốc trị viêm xoang mũi bằng tây y

thuoc-chua-viem-xoang-mui.jpg


Chữa viêm xoang mũi bằng thuốc tây

Thuốc tây trị viêm xoang mũi được phần lớn bệnh nhân sử dụng bởi tác dụng nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị viêm xoang mũi và vậy các loại thuốc được sử dụng chỉ nhằm giảm các triệu chứng, trị phần ngọn của bệnh. Loại thuốc dùng trong trị viêm xoang mũi là kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp, thuốc làm loãng các dịch nhầy trong xoang, thuốc chống viêm Corticoid cùng kháng sinh histamine tổng hợp. Với bệnh viêm xoang do nếm cần phải phối hợp điều trị kháng sinh chống nấm. Thuốc tây trị viêm xoang có thể sử dụng dưới dạng uống, tiêm hoặc thuốc xịt mũi.
Đọc them:
triệu chứng của bệnh viêm xoang

Dùng thuốc trị viêm xoang bằng tây y thấy ngay được kết quả điều trị tuy nhiên không được sử dụng trong thời gian dài với trường hợp viêm xoang mạn, chỉ nên dùng cho viêm xoang cấp hoặc tái phát vì thuốc tây có thể mang đến tác dụng phụ gây hại cho dạ dày, gan, thận.

Thuốc trị viêm xoang mũi bằng thuốc nam
Trị viêm xoang mũi bằng thuốc nam cũng được nhiều người sử dụng bởi chúng mang lại hiệu quả lâu dài, không tác dụng phụ và người dùng hoàn toàn có thể yên tâm với nhiều cấp độ bệnh khác nhau. Tuy nhiên dùng thuốc nam trị viêm xoang cần có sự kiên trì, thực hiện liên tục, lâu dài mới mong có được kết quả như ý. Sau đây là gợi ý một số bài thuốc nam chữa viêm xoang mũi.

Thuốc trị xoang mũi viêm bằng cây giao
thuoc-chua-viem-xoang-mui2.jpg


Cây giao chữa viêm xoang hiệu quả

Cây giao nổi tiếng là cây thuốc chữa viêm xoang mũi hiệu quả với cách làm khá đơn giản, rất tiết kiệm về chi phí. Đây là loại cây có nhiều cành, cành khi cứa ra có nhiều mủ trắng. Mủ này chứa chất chống viêm tự nhiên có tác dụng tốt cho nhiều bệnh. Dùng cây giao chữa viêm xoang mũi bằng cách cắt khúc cho vào ấm cùng một chút nước đun sôi. Khi nước sôi vặn nhỏ lửa để hơi bốc lên không quá mạnh. Dùng một tờ lịch quấn trong thành hình ống rồi cho một đầu vào vòi ấm, một đầu hứng mũi để xông hơi nóng từ nước cây giao. Cách này mang đến hiệu quả bất ngờ cho người bệnh khi dùng khoảng 10 ngày.

Thuốc chữa viêm xoang mũi bằng ké đầu ngựa
Ké đầu ngựa là cây thuốc nam không xa lạ với chúng ta, nó dùng chữa nhiều bệnh và có thể sử dụng làm trà uống hàng ngày. Với công dụng chữa viêm xoang, chúng ta dùng ké đầu ngưạ sắc cùng với các cây thuốc khác nhu bạch chỉ, bạc hà...uống ngày hai lần trong 2 tuần. Ngoài ra có thể dùng quả ké đầu ngựa rang vàng rồi tán bột, cho bột này ngâm trong dung dịch cồn 7% rồi dùng bông thấm, cho bông này vào lỗ mũi sau khi vệ sinh sạch mũi. Ké đầu ngựa giúp giảm đau, tiêu sưng rất tốt cho bệnh về xoang mũi.

Thuốc chữa viêm xoang hiệu quả từ cây lược vàng
thuoc-chua-viem-xoang-mui1.jpg


Cây lược vàng chữa bệnh viêm xoang

Cây lược vàng cũng là một trong những cây thuốc chữa viêm xoang hiệu quả. Để chữa viêm xoang bằng lược vàng cần chuẩn bị một số là lược vàng, một ít dầu ăn thực vật. Rửa sạch lá lược vàng rồi cắt khúc cho vào nồi, cho một chút dầu ăn thực vật vào đun khoảng 7 tiếng cho thật nhừ. Sau quá trình nấu chúng ta thu được một dung dịch tinh dầu lược vàng. Lọc dung lịch cho vào lọ thủy tinh để dùng dần. Mỗi ngày nhỏ vài giọt tinh dầu lược vàng vào mũi 2 lần sáng tối sẽ cảm nhận sự chuyển biến tích cực của bệnh.

Thuốc chữa viêm xoang hiệu quả với cỏ ngũ sắc và cây vòi voi
Chữa viêm xoang hiệu quả với cỏ ngũ sắc và cây vòi voi mang đến hiệu quả khá tốt, nhiều người áp dụng. Cần chuẩn bị khoảng 7 đến 10 nụ hoa ngũ sắc, một vài nhánh cỏ vòi voi. Mang hai nguyên liệu này xay hoặc giã ngỏ để thu được nước cốt, đem lọc nước này để thu được dung dịch màu xanh. Lọc qua vải xô cho hết cặn rồi cho vào lọ dùng dần. Dùng bông thấm dung dịch nước hoa ngũ sắc và cây vòi voi thấm vùng quanh mũi, nhét bông vào mũi sau khi vệ sinh sạch sẽ với nước muối sinh lý. Mỗi ngày thực hiện 2 lần tỏng 7 ngày sẽ thấy sự chuyển biến rõ rệt, giảm các triệu chứng viêm xoang hiệu quả.
Nguồn:
https://chuaxoangmui.com/thuoc-chua-viem-xoang-mui
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top