The Centuries of Warriors

nhuanhdo

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/2/2021
Bài viết
114
Năm 126 TCN

Đảo Jeiju

Ngày thứ mười sau cuộc chiến

Cả vùng đất giờ chỉ còn lại chỗ cây cỏ khô cằn. Một vài người đang lầm lũi dọn bớt đống đất đá phía sau quả núi. Mặt mũi ai cũng đượm buồn và mệt mỏi. Từ đằng xa, một cậu bé chạy hớt hải đến gọi tộc trưởng với trán bị quấn băng:

"Ngài Hen, có một con rồng...nó...đang phá hoại..."

"Chậm nào Un, cháu nói gì? Một con rồng sao?"

"Vâng."

Cả hai người, một già một trẻ chạy tới quả núi. Gần nơi đó là tiếng gầm gừ, cộng với tiếng vỗ cánh đầy thịnh nộ của một con thú khổng lồ. Với cái cổ cao bằng đỉnh trời, nó đang thổi những cơn lốc, quét sạch từng trái núi đá xung quanh.

"Không xong rồi, ngài Hen!"

Vừa dứt lời, một mồi lửa kèm theo đó đốt trụi toàn bộ cánh rừng còn sót lại. Cậu bé lúc nãy co cụm sau lưng vị tộc trưởng, miệng mấp máy chẳng thốt nổi lời nào.

"Có ai là người Thủy tộc ở đây không?"

"Thưa ngài, họ rời khỏi đây nửa ngày rồi."

"Mau, bảo họ trở lại ngay, nếu không con rồng này sẽ thiêu cháy hết nguồn sống của chúng ta mất."

"Vâng."

Cậu bé lúc nãy vội vã bay lên không trung, tiến thẳng về phía Tây, nơi đoàn người Thủy tộc đi khỏi. Bay qua thung lũng phía dưới, cậu chợt thấy họ liền đáp xuống trước mặt vị tộc trưởng Thủy tộc:

"Thưa ngài, phiền ngài trở lại Phong tộc một chuyến, chỗ chúng tôi vừa để sổng một con rồng và nó đang tấn công ngôi làng."

Một cô gái nhấp nhỏm sau đoàn người Thủy tộc chợt lên tiếng:

"Ông ơi, để cháu và Ao đi giải quyết là được."

Vị tộc trưởng điềm tĩnh nhìn hai cô cháu gái, chúng đều có vẻ hừng hực chiến đấu, cũng phải, trong trận chiến vừa qua, chúng đâu được phép có mặt trên tiền tuyến để giúp đỡ nên thành ra khá bực dọc là phải.

"Đi đi, ba ngày nữa phải về tới làng đấy."

"Cháu nhớ rồi ạ. Nè, Ao, đi thôi."



Trong lúc con rồng bị quấn chặt trong chiếc lồng được tạo thành bởi hàng trăm cơn gió xung quanh thì cả hai cô gái từ Thủy tộc đã đến nơi.

"Tộc trưởng và mọi người cứ lùi lại đi ạ."

"Được, nhờ cả vào hai người."

Cô gái với chiếc thương bằng da rắn bọc quanh thân, tay niệm chú, phun ra một luồng nước xanh lấp lánh dập tắt những đám cháy đang lan rộng. Mái tóc vàng xinh đẹp phấp phới trong gió lốc, tạo nên một cảnh tượng rực rỡ và kiêu hãnh. Từ phía sau, một cô gái khác mặc y phục màu lam tiến đến, dùng chiếc cung ngọc bắn vào thân con rồng, lập tức, nó liền gục xuống vì mất sức.

"Ao, nhắm ngay mắt nó."

"Ừm, em biết rồi."

Vút, vút.

Phong tộc nhân đó nhấc bổng con rồng tiến sâu vào ngọn núi lớn, tạo thuật phong ấn, nhốt nó lại. Vị tộc trưởng Hen hết sức cảm tạ hai cô gái can đảm. Ông chợt chú ý đến chiếc cung ngọc của cô gái mặc y phục màu lam kia.

"Chúng tôi xin từ biệt."

Trên đường đi, cậu bé lúc nãy tiễn hai người một đoạn cũng ríu rít cảm ơn không ngớt. Cô gái mặc y phục màu lam thấy vậy liền đem một mũi tên đưa cho cậu, bảo rằng nếu con rồng còn phá phách nữa thì cứ bắn thẳng mũi tên này vào mắt nó là được.

"Ao à, em không nên đưa một vật quý giá như vậy cho người ngoại tộc."

"Không sao đâu chị Mizuiro, vị tộc trưởng đó hình như đã phát hiện ra rồi."

"Sao cơ?"

"Chị không để ý à? Ông ấy nhìn chằm chằm vào Lyrik mãi. Chắc cậu ấy hẳn khó chịu lắm."

Vừa nói, Ao vừa vuốt nhé thân cung, toàn thân nó bỗng phát sáng lên, dường như là ý tán thành. Thấy vậy, Ao bật cười.

"Việc Tộc Mizui có sở hữu Thần khí là chuyện bí mật. Nếu để tộc khác biết, có khi chúng ta lại có chiến tranh nữa cho xem."

"Nói cho cùng thì Phong tộc của ông ấy cũng có Thần khí đấy thôi. Hà cớ gì phải tham lam của chúng ta?"

"Ao, em ngây thơ quá đấy, dù không sử dụng được nhưng để tránh tộc khác gây rắc rối, họ vẫn sẽ cướp Thần khí."

Cả hai băng qua thung lũng, bầu trời lộ rõ một màu xám xịt. Ao kéo Mizuiro vào trong một cái động, đợt cơn mưa dứt hẳn họ mới tiếp tục lên đường.

"Chị Mizuiro, sao vậy?"

Ao bỗng thấy Mizuiro đứng im như tượng trước một phiến đá. Cô bèn lay tay chị họ mình, nhưng không có chút dấu hiệu nào Mizuiro nghe thấy giọng nói ấy.

Cung Thần phía sau lưng Ao bừng sáng, soi rõ bên trong hang động, có ai đó bị thương đang ngồi bệt xuống mảng đất ẩm ướt. Ánh mắt cậu thanh niên ấy hiện lên vẻ cảnh giác cực độ, cả Ao cũng run rẩy khi nhìn trực tiếp vào nó.

"Sao cô không bị bất động?"

Cậu ấy nói một thứ tiếng gì đó Ao không hiểu, cô ra dấu rằng mình chỉ là người qua đường, không có ý gì khác. Nhưng trái với mong muốn được yên ổn, hình như cậu ta chẳng có chút nào là buông bỏ đề phòng. Ao phát hiện tay trái cậu ta nắm chặt một chiếc gậy có hoa văn rất kì lạ.

"Cái đó...?"

Ao tỏ vẻ không hiểu, lùi lại một bước.

"Thần khí?"

Ao chuẩn bị lấy mũi tên đầu tiên, định bụng chỉ dọa cậu ta thôi, cô sẽ cõng Mizuiro bỏ chạy.

"Cung Thần Thủy Nhãn à?"

Vút.

Cậu ta né rất lanh lẹ, ánh mắt càng lúc càng sát khí hơn, nhìn không rời Ao. Đương lúc đó, Cung Thần bỗng phát ra ánh sáng xanh lần nữa.

"Khoan đã, Uk!"

Chiếc gậy trong tay cậu thanh niên kia bay lên, tiến thẳng về phía Ao, Cung Thần lao tới đỡ cú đập đó, cả hai binh khí văng xa chục mét. Ngay lúc ấy, Mizuiro như chợt tỉnh khỏi cơn mê, nhìn hai người họ một lượt rồi đỡ Ao dậy.

" Ao, chạy thôi. Hắn ta rất nguy hiểm."

" Chị..."

Cung Thần Thủy Nhãn lựng khựng bay lên, nhưng nó lập tức hạ xuống tay Ao sau đó vài giây. Chiếc gậy bên kia cũng không có ý tấn công nữa. Ao nhìn cậu thanh niên đó, vết thương khá sâu, hình như chưa được băng bó kĩ nên lại rỉ máu.

"Thần khí...Uk...đừng..."

Mizuiro không còn ý định chạy khỏi đó nữa, cô giữ tay Ao lại, nhìn con người đang khuỵu xuống trước mặt rồi thở dài.

"Cậu bị thương rồi, để đấy tôi xem. Ao, cậu ta không tấn công chúng ta nữa đâu, em mang một ít thảo dược trong túi đến đây."

"Chị hiểu cậu ta nói gì à?"

Mizuiro gật đầu, có vẻ vài chuyến đi xa khỏi làng đã giúp ích lúc này.

Nửa đêm, ngay lúc trời vẫn đổ mưa không ngừng, Ao bận lòng không ngủ được. Cô nhớ cảnh tượng trên chiến trường mười ngày trước, và những lời bản thân đã giận dữ nói ra với ông nội. Dĩ nhiên, cô muốn ra chiến đấu nhưng không phải do ý muốn lập công trạng. Cô muốn trải nghiệm việc chiến tranh xảy ra mang mùi vị như thế nào. Cô muốn hiểu điều đó.

"Hự."

Ao quay lại, thấy cậu thanh niên đó khó nhọc ngồi dậy liền ấn mạnh cả người cậu ta xuống. Vì quá bất chợt nên cậu ấy chẳng phản ứng kịp.

" Tôi không sao. Cảm ơn."

Ao nghĩ việc mình ra dấu để nói chuyện không đến nỗi tệ. Ít nhất, vẫn có người hiểu được mặc dù một giờ trước, cậu ta đã suýt giết cô.

" Cái đó là binh khí của cô à?"

Ao đoán cậu ta đang hỏi về chiếc cung của mình, liền gật đầu.

"Cô - là người Thủy tộc phải không?"

Cậu thanh niên đó cố tìm từ ngữ để nói chuyện, Ao thầm nghĩ làng của cậu ấy chắc hẳn rất xa Thủy Thanh Quốc và các đại cường quốc khác. Ngôn ngữ này Ao chưa nghe bao giờ.

"Thủy - tộc?"

Nhìn mấy hình vẽ cậu ta họa dưới nền đất, Ao phì cười.

"Ao, em làm gì vậy?"

"A, chị Mizuiro, xem này, cậu ấy cuối cùng cũng biết em không phải người xấu."

Mizuiro nghi hoặc nhìn cậu thanh niên đang khoác dở tấm áo với những đường viền dệt bằng lông cừu của cậu ta. Thấy tình hình khá suôn sẻ cho một cuộc nói chuyện bình thường, nên cô liền ngồi xuống.

"Cậu là người của Luân Quyết Quốc đúng chứ?"

Ánh mắt cậu ta lẳng lặng cụp xuống.

"Cậu không rời đi với tộc của mình à?"

"Họ chết hết rồi."

Ao không hiểu hai người đang nói gì nhưng nhìn sắc mặt sa sầm của Mizuiro thì cô chắc chắn đó không hẳn là một cuộc nói chuyện xã giao.

"Chiến tranh mà, cậu biết đấy, cả trẻ con hay bất kì ai đều phải đứng lên chiến đấu chẳng vì lý do chính đáng gì."

"Từ khi tôi đến đây, tôi chưa từng giết ai cả."

"Cậu đùa à? Suýt nữa cậu đã giết chúng tôi đó thôi."

"Uk không cố ý khiến cô bất động đâu, và cậu ấy cũng không có ý muốn giết ai hết."

"Uk?"

"Tên chiếc gậy."

Mizuiro thấy cậu ta trỏ vào chiếc gậy dài sát bên.

"Tôi tưởng chỉ có đứa em ngây thơ của mình là thích đặt tên cho binh khí của nó thôi, ngờ đâu cậu cũng ngốc y như vậy."

"Cậu ấy là thần khí, đương nhiên phải có tên."

Mizuiro bật dậy, ngó chằm chằm chiếc gậy đang núp trong tấm áo của cậu thanh niên kia, nó đang run lẩy bẩy. Thật kì cục, vừa đầu chiều, cô và Ao còn nhận xét nó rất biết bảo vệ chủ nhân nữa chứ.

"Thần khí?"

"Chiếc cung đó là Cung Thần Thủy Nhãn đúng chứ? Nó là của em cô à?"

"Cậu có ý gì?"

"Chẳng có gì, tôi chỉ hỏi vậy thôi. Nói thẳng, tôi không phải kẻ cướp, và bên cạnh tôi đã có Uk rồi nên không cần thêm một Thần khí nào nữa đâu. Cô và em cô không cần bận tâm."

Ao chẳng hiểu nổi bầu không khí khó chịu hiện tại là gì, nhìn Mizuiro cứ như muốn quát cho cậu thanh niên đó một trận vậy nhưng vì một lí do xấu hổ nào đó nên chị ấy đã nhịn xuống.

"Ao, ngủ đi."

"Chị? Cậu ấy nói gì với chị vậy?"

"Chẳng có gì quan trọng cả, em ngủ đi."



Tờ mờ sáng, khi Ao tỉnh giấc thì cậu thanh niên với chiếc gậy của cậu ta đã biến mất. Cô gọi Mizuiro chuẩn bị lên đường, nghĩ rằng cả câu chuyện hôm qua chẳng cần giữ trong lòng quá nhiều làm chi.
 
Trang Thứ Nhất: Trưởng Nữ Thủy Tộc

Ngũ Hành Trấn

Sau Công Nguyên

Thủ phủ tộc Mizui

Đêm hôm qua, chính điện nơi những bô lão trong tộc thường bàn việc vẫn sáng đèn. Điều đó khiến Azami rất tò mò nhưng không cách nào để cô nghe lén được họ nói những gì. Nếu cô đem vấn đề này hỏi anh trai thì chắc chắn sẽ bị mắng một trận.

Giữa trung tâm thị trấn có diện tích lớn nhất Phái Ngoại Thể là một khu tập trung dạy học cho các quý tử thuộc dòng dõi Pháp Sư và Ngũ Linh trong trấn. Sáng nay, Azami đến sớm hơn mọi khi, cô muốn tìm người bạn thân nhất đến để hỏi chuyện. Chắc hẳn Hỏa Tộc cũng đang rối rắm về vấn đề gì đó bí mật như Thủy Tộc.

"Yuuki."

"Azami? Sao thế?"

"Nói tớ biết đi, gần đây, Hỏa tộc có xảy ra vấn đề gì lạ không?"

"Ý cậu là sao?"

"Tớ thấy thủ phủ Mizui sắp loạn đến nơi rồi, cả bà tớ và bố tớ đều thức đến tận sáng đê bàn bạc chuyện gì đó bí ẩn lắm."

"Nếu vậy thì cậu không nên biết sẽ tốt hơn."

"Sao chứ?"

Về lớp với tâm trạng thất vọng, Azami lật mấy quyển sách ra nghĩ ngợi nhưng chẳng vô đầu nổi chữ nào. Ngoài sân, một chiếc kẻng bay ngang qua các tầng học, đánh keng keng inh ỏi, thông báo giờ vào lớp đã đến.

Lớp Azami đang học là Thủy Thuật Sơ Đẳng. Toàn bộ những thành viên khác đều có vẻ lớn tuổi hơn Azami, nếu không vì danh tiếng của tộc Mizui thì chưa chắc cô có nổi một chỗ ngồi trong đây.

Thầy chủ nhiệm chất một đống sách rách bươm lên bàn. Trông mặt thầy khá lo âu nhưng cả lớp vì mải nói chuyện nên không mấy ai chú ý đến, riêng Azami thì rõ ràng trông thấy hàng lông mày của thầy đang đan lại với nhau sắp thành một đường thẳng.

Phạch.

Một phong thư đột ngột được một chú bồ câu đưa đến.

Những hàng chữ như sợi hoàng kim bay lơ lửng trên không trung. Chúng thoát ra từ trang thư, sắp xếp thành những dòng hoàn chỉnh trước mặt thầy và cả lớp.

"Lớp Thủy Thuật Sơ Đẳng, 15:00, học sinh mới sẽ đến buổi đầu tiên.
Từ: thầy Hiệu Trưởng"



Tộc Mizui

Gian điện phía Tây

Anh trai Azami vừa dẫn một cô bé với mái tóc đen nhánh vào gặp mặt các trưởng lão Thủy Tộc. Trông ai nấy đều nghiêm nghị khiến tình hình đột nhiên có chút căng thẳng.

"Cháu là Katori Temo phải không?"

Cô bé nhẹ nhàng cúi thấp đầu, không nói lời nào.

Những người khác đều trầm mặc.

Bà của Azami kiên nhẫn nói:

"Chúng ta sẽ giúp cháu nên đừng quá lo lắng."

Cô bé vẫn cúi gằm mặt, đôi tay chắp vào nhau.

"Shukaki, con dẫn cô bé đi nghỉ đi, buổi chiều hãy đến Học Viện."

Người đang ngồi phía sau Katori đứng dậy, nắm tay cô bé cùng chút hành lí rời khỏi phòng. Từ lúc đó đến khi đi khuất tầm mắt mọi người, cô bé vẫn như một con rối vô hồn.

"Chắc hẳn nó rất sốc sau những chuyện đã xảy ra."

"Chúng ta không thể làm khác được, chính ngài Trưởng Trấn đã nhờ mà."

"Nhưng để nó lại đây chẳng phải rất nguy hiểm sao? Nhỡ đâu, phái Tâm Thể biết được sẽ tấn công thị trấn mất."

Những tiếng lùm xùm bắt đầu nổi lên. bà nội của Azami năm nay đã ngoài 60 nhưng trí lực minh mẫn phần nào giúp bà suy nghĩ vẫn sáng suốt không thua gì bậc tiểu bối. Bên cạnh bà là đứa con trai đầu, Mizui Tayose, hiện tại là Tộc trưởng Thủy Tộc Mizui.

"Chúng ta nên để cô bé ở gian điện phía Bắc."

"Không, cứ để nó bên cạnh mẹ, phái Tâm Thể không dám làm gì đâu."

"Mẹ à, sức khỏe của mẹ gần đây không tốt, cứ để con chăm sóc cô bé là được."

"Tayose, con biết rõ cô bé đó là ai mà, để nó bên cạnh mẹ thì có gì không ổn?"

"Đến giờ này, mẹ vẫn bênh vực Tayoshi sao? Nó cùng với người phụ nữ ngoại tộc đó đã rời bỏ chúng ta để đi sống cuộc đời của chính nó. Bây giờ thì chúng ta lại phải lo cho con gái nó. Cuối cùng thì, một người vô trách nhiệm như nó thì không xứng để mẹ đối đãi với con gái nó như vậy đâu."

"Dù nó có ra sao, thì nó vẫn là con trai mẹ, em trai con, con gái nó vẫn là cháu ruột của mẹ, cũng như Azami của con thôi."

Thấy không thể khuyên nhủ được thêm, Tayose lặng lẽ rời khỏi gian phòng.



Học Viện

Đồng hồ điểm ba giờ chiều rồi nhưng chẳng có ai xuất hiện trước lớp Thủy Thuật Sơ Đẳng hết. Mọi người được một phen náo loạn rồi cũng trở về với những tiết học chán òm.

Cạch.

"Vào đi."

Một gương mặt lấp ló sau cánh cửa khiến Azami thích thú ngóng đợi. Tuy nhiên, thay vì học sinh mới, cô bé lại thấy anh trai mình cười toe với thầy chủ nhiệm.

"Shukaki?"

"Phiền thầy quá, em đã dẫn học sinh mới đến rồi ạ."

Anh nhướn mắt với Azami đang nhấp nhỏm bên dãy gần cửa sổ hướng ra mặt sân. Cô bé ngó lơ anh, chỉ tập trung vào người mới đến thôi.

"Katori, em vào đi, đừng sợ."

Một người với chiều cao trung bình, gương mặt nhỏ nhắn với mái tóc đen mượt được chải chuốt gọn gàng. Cô bé quấn một dải buộc tóc màu xanh lơ rất đẹp. Nhưng ánh mắt như thể chẳng ý thức được nơi mình đang đứng là chỗ nào.

"Đây là Katori. Anh xin lỗi với các em là cô bé vừa trải qua một cú sốc cách đây ba ngày. Thế nên, tinh thần vẫn chưa ổn định. Mong mọi người hãy giúp đỡ Katori nhé."

Vài tiếng lao xao đáp lại, nhưng Azami thiết nghĩ, rõ ràng chẳng có ai thật lòng để tâm đến những gì anh trai mình vừa nói cả.

Azami thoáng thấy ánh mắt trông đợi như giao phó cô bạn mới từ anh trai mình, nên cô bé chẳng nghĩ thêm được gì ngoài việc gật đầu xác nhận.

Giờ Lịch Sử Pháp Thuật trôi qua thật chậm chạp. Chính bản thân Azami buồn chán đến phát mệt rồi. Cô bé nhìn qua bàn bên cạnh, Katori vẫn máy móc viết gì đó trên giấy. Khi nhìn kỹ thì Azami mới thấy cậu ấy đang vẽ nguệch ngoạc cái gì đó trông như biển và một tên mặc đồ đen.

Tiếng viết bỗng ngưng bặt. Hai ánh mắt chạm nhau, Katori nhìn thấy Azami đang chăm chú xem bức tranh của mình liền vội che nó lại bằng hay khuỷu tay. Ngay lúc ấy, mắt Azami mới thấy rõ những vết thương trên tay Katori. Chúng đều chưa lành hẳn.

"Tay cậu?"

Katori nhét vội mấy tờ giấy xuống ngăn bàn, không trả lời câu nào.

Bản thân Azami chưa bao giờ thấy ai có ánh mắt dữ dội như vậy ở độ tuổi này cả.



Hỏa Tộc

Khác với thủ phủ tộc Mizui, Hỏa Tộc Wakui nằm trên một ngọn đồi khá dốc nhưng rất yên tĩnh. Ban đầu, Azami nghĩ rằng sao một tộc có thuộc tính mạnh mẽ như Hỏa Tộc lại chọn một chỗ đất hẻo lánh như vậy để đặt thủ phủ cơ chứ. Nhưng sau khi kết bạn với Yuuki, thì Azami mới hiểu, những người trông chừng Hỏa Tộc, đa số đều là lứa thanh thiểu niên cả. Việc chọn nơi ở như thế cũng vì tránh né sự dòm ngó từ tộc khác mà thôi.

Soạt.

Yuuki vừa thay xong bộ thường phục của cô bé. Bảo là thường phục nhưng tất cả những gì Yuuki có chính là một ngăn tủ toàn trang phục truyền thống của một Miko. Vốn dĩ, Hỏa Tộc là một nhánh tộc luôn phụng thờ việc giữ đền nên những người thuộc gia đình tộc trưởng đều có nhiệm vụ gác đền.

Azami từng thắc mắc với Yuuki về việc này nhưng rõ ràng là Yuuki chẳng muốn tiết lộ việc bản thân cô bé canh giữ cái gì cho ai biết hết, bao gồm cả bạn bè thân thiết.

"Katori Temo?"

"Ừm. Cậu ấy lạ lắm, những vết thương trên cánh tay đó nhất định vừa có cách đây không lâu."

"Cậu ấy ở thủ phủ Thủy tộc à?"

"Ban đầu những tộc khác đều từ chối, Tộc Mizui cũng vậy nhưng ngài Trưởng Trấn lại chỉ đích danh Tộc của tớ phải nhận cô bạn ấy về. Đương nhiên, không ai trong tộc Mizui tán thành chuyện này cả."

"Bà cậu thì sao?"

"Bà tớ rất quý cậu ấy, chính bà đã đề nghị đưa cậu ấy đến gian điện phía Tây ở."

"Hẳn cậu ấy rất tội nghiệp."

"Sao cậu nói vậy?"

"Một người xa lạ, không ai thân thích ở chốn này, còn bị thương nữa."

"Tớ không hiểu sao đưa cậu ấy vào Học Viện để làm gì?"

"Cậu ấy hiện đang gặp rắc rối, chắc bà của cậu cũng muốn cậu ấy được khuây khỏa bằng việc đi học và kết bạn."

"Tớ không nghĩ vậy đâu. Đến một câu chào, tớ còn chưa nghe cậu ta thốt ra được nữa là."



Gian điện phía Tây

Đã có một chỗ nằm nhưng Katori chẳng có chút cảm giác an toàn nào cả. Cô bé lật chăn, vội chạy đến chiếc ba lô, lấy ra cái nón len được đan rất khéo, ôm vào lòng.

Cô bé không ngủ được, hễ nhắm mắt lại, cô sẽ nhớ đến mẹ Yamiri.

Tốt nhất là dựa vào tường mà ngủ.

Xoạch.

Ai vậy?

Katori giật mình hoảng sợ, nhưng cô bé chẳng còn sức để bật thành tiếng nữa. Tay cô bé vẫn giữ chặt cái nón len như thể ôm một thứ vũ khí không có mức sát thương.

"Cậu...cậu gì ơi?"

Xoạch.

Bịch.

Katori ôm chầm lấy bóng người đang lọ mọ tìm cô trong bóng tối. Cả hai ngã xuống tấm chiếu tatami tạo nên một âm thanh chẳng mấy dễ chịu. Tay cô bé tiếp tục đè ngang ngực đối phương.

"Này...Hự...tớ đây...người ở trong lớp xem cậu vẽ tranh ấy...nhớ không?"

Một gương mặt với mái tóc vàng vụt ngang trí nhớ Katori khiến cô bé nới lỏng tay.

"Xem cậu làm gì này, thật là, đau chết được."

Katori kinh ngạc nhìn cô bạn thở hổn hển trước mặt.

"Bà sợ cậu ngủ không ngon nên bảo tớ sang ngủ với cậu."

Bà?

"Cậu vẫn im lặng thế à? Nói gì đi chứ, chính cậu đè tớ trước mà."

Katori nhìn một lượt Azami từ đầu đến chân, thấy không có gì đáng ngại liền trở lại chỗ bức vách, dựa vào đó mà ngủ.

"Cậu không lạnh à?"

Vẫn tiếp tục im lặng.

"Vết thương trên tay cậu là sao vậy?"

Nói đến đó, đột nhiên Katori thở rất nặng nhọc, hình như có gì đó kích động cậu ấy. Azami vội vàng đỡ Katori nằm xuống gi.ường, đắp chăn rồi lo lắng nhìn cô bạn đang nhắm nghiền mắt kia.

"Mẹ..."

"Cậu nói gì?"

"M-Mẹ,...con...xin...lỗi..."

"Xem ra cậu không phải là người không biết nói chuyện rồi."

"Mẹ..."

"Được rồi, mẹ cậu nhất định nghe thấy mà, mau ngủ đi."

Suốt đêm đó, Azami nằm cạnh Katori, những gì cô bé nghe được chỉ là những từ "mẹ" và "xin lỗi" được lặp đi lặp lại.
 
Trang Thứ Nhất: Trưởng Nữ Thủy Tộc (tiếp theo)


Hai ngày trôi qua trong lớp Thủy Thuật Sơ Đẳng chính là những âm thanh bàn tán về học sinh mới. Azami nghe chuyện này đến mức chẳng còn thiết tha bận lòng chi nữa, nhưng tại sao đến cả tộc Mizui cũng bị lôi vào đề tài này cơ chứ?

"Cậu lại vẽ nữa à?"

Nếu xét về chuyện đáng mừng gần đây nhất thì chính là cô bạn Katori kia đã không còn dùng ánh mắt xua đuổi Azami đi nữa. Trông cậu ấy đã chịu ngồi một chỗ khi Azami đến gần xem những bức tranh. Nhắc đến bức tranh, Katori đã vẽ thêm được vài tấm nữa, lấy khung cảnh từ tộc Mizui. Điều đó khiến Azami cực kì ngạc nhiên.

"Đừng bảo với tớ cậu sắp vẽ tớ đấy nhé?"

Chợt nảy ra một sáng kiến, Katori hí hoáy vẽ, cô bé phác thảo xong vóc dáng của Azami đang nằm đọc truyện trên chiếc gi.ường vào nửa đêm. Nếu chuyện này mà đến tai bố hay anh trai thì Azami sẽ bị mắng ngay.

"Thôi nào, cậu vẽ thật đấy à?"

Azami phát hiện ra Katori rất tập trung khi làm một việc gì đó, dường như không phải là lơ đễnh mọi người xung quanh, chỉ sức tập trung quá cao mà thôi.

Nhưng thế nào thì chuyện cô bạn này không muốn mở miệng nói nửa lời vẫn là thật.

Leng...keng

Sau giờ nghỉ trưa chính là môn học mà Azami hưng phấn nhất kể từ khi chuyển lên lớp Thủy Thuật Sơ Đẳng - Thực hành Thủy Thuật tại bãi đấu tập phía sau Học Viện.

Chiều nay, lớp Thủy Thuật của Azami sẽ học chung với Lớp Hỏa Thuật của Yuuki.

Ngoại trừ Katori được dặn ngồi ngoài sân theo dõi những người khác thực hành thì kể cả những ai nhỏ tuổi được xét bổ sung đều phải trình diễn một trận đấu tập.

"Azami."

"Yuuki? Thế nào? Cậu lập nhóm chưa?"

"Chưa. Tớ sang mời cậu đây, còn...Katori đâu?"

Azami chỉ vào người đang ngồi với mớ giấy vẽ của cậu ấy ngoài rìa sân.

"Trông cậu ấy buồn quá."

"Katori là vậy đấy. Nhưng mấy hôm nay, cậu ấy không tránh tớ nữa."

"Vậy à?"

Đại diện hai lớp lên bãi đấu cúi đầu trước khi để từng nhóm lên thực hành. Người đầu tiên bước lên thách đấu sẽ được xem xét điểm số nhiều hơn những lần gọi tên tiếp theo.

Bùm.

Không biết có phải tiếng nổ lớn quá hay không, gương mặt đượm buồn của Katori ngẩng lên quan sát.

"Lerlina từ lớp Hỏa Thuật Sơ Đẳng, thách đấu...Azami Mizui của lớp Thủy Thuật Sơ Đẳng."

Vài tiếng xì xầm nổi lên, Azami chẳng ngạc nhiên mấy vì họ tộc Mizui khá nổi bật trong thị trấn này. Tuy nhiên, nếu người khác thách đấu thì cô bé chẳng lo lắng làm gì. Nhưng đối thủ là Lerlina, người đứng đầu lớp Hỏa Thuật hiện tại thì chưa biết phần thắng nghiêng về ai.

Thế nhưng, từ nhỏ đến lớn, thứ Azami tự tin nhất chính là năng lực của mình.

"Xin chỉ giáo"

"Xin chỉ giáo"

Xoẹt.

Một màn kết giới trong suốt được dựng lên xung quanh bãi đấu. Những học sinh khác tản ra xung quanh, háo hức theo dõi trận đấu. Kể cả Katori, từ đằng xa, Yuuki để ý tay cô bạn ấy đã buông mấy bức vẽ xuống, tập trung vào hình bóng Azami trên bãi tập.

"Thủy Thuật, Thủy Trận Bích."

Đợt sóng đầu tiên dâng lên nhấn chìm Lerlina như nuốt một con cá vào lòng đại dương. Đối phương chẳng có thời gian để triệu hồi một ngọn lửa nào đã biến mất trong làn sóng. Không muốn kéo dài trận đấu, nên Azami vội vàng niệm chú, chủ động tấn công Lerlina.

"Azami, cẩn thận!"

Ngoài kết giới, Yuuki nhận ra cánh tay Lerlina trồi lên từ mặt nước, tóm lấy chân Azami kéo xuống. Cả hai vùi mình vào trong nước tạo nên bọt trắng xóa, sôi sùng sục xung quanh. Có vẻ như, Lerlina đã dùng Hỏa Thuật rồi, hơn nữa còn dùng đến loại thuật cực mạnh nữa.

"Hỏa Thuật, Hỏa Diệp Khai."

Bằng cách nào đó, lửa đang nuốt nước, thật sự khiến một màn nước xanh như ngọc ban nãy biến thành dung nham dưới con mắt hoảng hồn của giáo viên và học sinh xung quanh. Tuy gọi là trận đấu tập, nhưng việc bị thương nặng vẫn là chuyện thường thấy trong giờ học nguy hiểm này.

Katori đứng dậy, tiến gần đến kết giới, cố trông rõ hơn những gì đang diễn ra bên trong.

"Hự!"

Lerlina xuất hiện trong ngọn lửa, hai tay đang điều khiển hai lưỡi lửa treo hai cổ tay Azami lên không trung. Ánh mắt Lerlina nói rõ rằng trận này tuyệt đối không được để người có họ tộc Mizui bước ra kết giới với vẻ ngoài lành lặn.

"Thủy-Thủy Thuật..."

"Đầu hàng đi."

"Thủy-"

"Hỏa Thuật, Diệp Mẫn Tam Hoa."

Hai lưỡi lửa chợt biến thành những đốm lửa nhỏ nhưng ngùn ngụt tấn công vào tay và chân Azami khiến Katori suýt nữa không tin nổi vào mắt mình. Cô chợt nhớ tới đêm hôm đó, khi mẹ Yamiri bị bắt đi, đến một nơi Katori không thể với tới.

"Cậu có sao không?"

Yuuki từ đằng sau đỡ Katori dậy, hai cô bé lùi sang băng ghế bên cạnh, để Katori lấy lại bình tĩnh. Cánh tay Katori chợt run rẩy không ngừng, nhưng ánh mắt vẫn dõi theo trận đấu.

"A-Azami...?"

"Không sao đâu, Lerlina không làm gì nguy hiểm đến cậu ấy đâu."

Trong kết giới bây giờ là một mớ hỗn tạp giữa nước và lửa. Trên không trung, lửa vẫn chiếm uy phong hơn nước, điều đó khiến Azami thấy rất bực dọc. Việc hiện tại cần làm chính là thoát khỏi những đốm lửa này.

"Thủy Thuật, Thủy Trận Bích tầng thứ nhất."

"Cái gì?"

"Pháo Thủy Ba"

Những đầu sóng sắp dập tắt đột ngột biến thành những đầu pháo hướng thẳng đến phía Lerlina và những đốm lửa bay chung quanh đó, bắn từng đợt bóng nước. Azami xông đến chỗ Lerlina đang đứng, tung chưởng định đánh văng đối thủ ra khỏi kết giới. Lerlina cũng thuộc người nhanh nhạy, lập tức né tránh, hòng thoát khỏi những đạn pháo kia. Cả hai sắp mệt lử tới nơi, thì Lerlina, trong một phút mất tăm bóng dáng Azami, đã bị ném khỏi kết giới bởi một khẩu pháo không biết từ đâu ra, xuất hiện dưới đất.

"Azami Mizui thắng. Trận đấu kết thúc."




Thủy Tộc Mizui

Gian điện phía Tây

"Ui da"

Cạch.

Thấy Azami về với những vết cháy xém chỗ cánh tay và chân thì cả bố và anh trai Shukaki của cô bé đều hốt hoảng. Nhưng so với những buổi tập luyện với Yuuki thì như thế đã nhẹ lắm rồi.

"Của-cậu"

Azami tưởng đâu bản thân nghe lầm, liền chớp mắt nhìn Katori đang xách hộp cứu thương đến.

"Bà...bảo-đem...cho cậu"

"Cảm ơn."

Cả hai lặng thinh một lúc lâu, chợt Azami lên tiếng.

"Cậu giúp mình được không?"

Katori thấy cô bạn cùng phòng mình mải loay hoay với vết thương trên cánh tay cô ấy thì nhanh chóng băng bó giúp. Đây là lần đầu tiên, Katori giúp ai đó ngoại trừ mẹ Yamiri.

"Xong-rồi."

"Chà, cậu băng đẹp thật."

"Ừm."

"Cậu chịu nói chuyện với tớ rồi à?"

Katori sững sờ nhìn gương mặt tươi tắn của Azami, không biết từ lúc nào mà bản thân cô bé mong muốn mình có thể vui vẻ trở lại được như thế.

"Ngủ thôi."

"Cậu không thích mọi người ở đây à?"

"Không."

"Thế...sao cậu không chịu nói chuyện với ai hết?"

"Tôi..."

"Katori, tuy tớ không biết chuyện gì đã xảy ra với cậu nhưng cứ như vậy sẽ rất mệt mỏi,"

"Tôi- biết...rồi."

"Cậu hiểu là tốt rồi. Thôi, ngủ đi."

"Ừm"
 
Trang Thứ Hai: Sứ Giả Thành Kai


Trên đường từ thành Kao đến pháo đài Han-uk mất tổng cộng bảy ngày. Dẫn binh đi trên một đoạn đường dài như vậy là một việc không dễ dàng gì đối với một thiếu tộc trưởng như Kaminari Kiyoshi. Nếu không vì ngài Trưởng Trấn của Trấn Ngũ Hành nhờ cậy, thì một Lôi tộc danh giá như Kaminari chưa chắc gì đoái hoài đến nhiệm vụ này.

"Thiếu chủ."

"Ta biết rồi. Các ngươi cứ ở bên ngoài đi."

Vừa qua Tết, Kiyoshi chính thức trở thành tộc trưởng trẻ tuổi nhất Lôi tộc. Cậu đã gần 16 tuổi nhưng xét về những gì cậu cống hiến cho gia tộc thì gộp hết những thanh thiếu niên khác, chưa chắc đã so bì kịp. Vì vậy, cha cậu mới đề cử cậu với các trưởng lão, mong họ giúp đỡ cậu ngồi lên vị trí thiếu tộc trưởng.

"Tôi đến đúng như đã hẹn."

"Tốt, tin tức đâu?"

Kiyoshi đưa cho tên khoác áo chùng đen một cuộn giấy. Hắn ngồi xuống ghế trong túp lều cũ nát, đọc rất chăm chú. Mắt hắn dõi theo từng con chữ nhưng Kiyoshi biết rõ hắn vẫn để ý đến nhất cử nhất động của cậu.

"Vậy là Ngũ Hành Trấn đã giữ con bé đó ở lại à?"

"Ngài còn dặn dò gì không?"

"Ngươi đã gặp lão Trưởng trấn đó rồi đúng chứ?"

"Đúng vậy."

"Ông ta không nghi ngờ gì à? Chuyện ngươi nằm trong số bọn ta, gia tộc của ngươi..."

"Tất nhiên, trong mắt họ, tôi chẳng khác gì một đứa trẻ con cả."

"Xem ra Lôi tộc Kaminari đã không biết quý trọng nhân tài như ngươi rồi."

"Ngài quá khen."

Tại thành Han-uk, mưa như trút nước, đó không hẳn là vấn đề tự nhiên mà có. Những năm khi còn chiến tranh, những thành trì này từng hứng phải nhiều trận tai ương đến mức không khí cũng chẳng hít thở nổi nữa.

Tên mặc áo choàng dẫn Kiyoshi lên tòa thành, hắn chỉ vào màn mưa như xối xả bên ngoài. Rõ ràng, Kiyoshi biết hắn đang nghĩ gì. Việc chiếm lấy Ngũ Hành Trấn chỉ là cái cớ cho sự tham lam của phái Tâm Thể mà thôi.

"Ngài quá lao nhọc vì những người dân trong thành rồi."

"Có ngươi giúp ta thì chẳng cách mục tiêu bao xa nữa."

"Yamiri thế nào?"

"Cô ta sẽ chết. Nhưng ta sẽ để con gái cô ta tận mắt thấy điều đó."

"Ngũ Hành Trấn không dễ đột nhập như vậy đâu, nếu ngài cho phép, thì chuyện này giao cho một mình tôi là được."

"Tất nhiên, ngoài ngươi ra, chẳng kẻ nào đảm đương nổi vụ này cả."

Dù không biết cô bé kia là ai, nhưng Kiyoshi thật sự cảm thấy một chút đau lòng, dù ngoài mặt cậu chưa bao giờ thể hiện những phần yếu lòng đó cả.



Ngũ Hành Trấn

Dinh thự Watanuki

"Katori, cháu nhắm mắt lại."

Nghe lời ngài Trưởng Trấn, Katori nhắm chặt đôi mắt, chuyên tâm vào những gì đang xáo trộn trong người mình. Cô thấy những hình ảnh lướt qua trong đầu như một thước phim tài liệu tua nhanh.

"Lửa...ngôi nhà...một người đàn ông...tóc xanh..."

"Còn gì nữa?"

"Một cô bé...đang khóc...ai đó...gọi tên..."

"Tiếp tục đi, Katori."

"Có gì đó...phong ấn...trong đầu..."

Katori vội mở mắt, chớp chớp để quen với ánh sáng. Cô bé thở hồng hộc như vừa trải qua một cơn ác mộng kinh khủng. Ngài Trưởng Trấn lấy chiếc khăn lau mồ hôi trên trán cô bé rồi nhẹ nhàng an ủi:

"Không sao rồi, cháu giỏi lắm."

Một người chừng tuổi tứ tuần đứng bên cạnh ngài Trưởng Trấn. Bả vai bên phải có xăm kí hiệu người cầm giáo màu đen. Katori để ý người này luôn xuất hiện mỗi khi cô bé đến phòng ngài Trưởng Trấn.

"Cháu cảm thấy thế nào?"

Katori lờ đờ, mệt mỏi nhìn mọi người trước mặt mình. Trông cô bé chẳng có chút gì gọi là ổn cả. Mọi người liền tản ra để Katori có chút không khí thoáng đãng hơn.

"Phong ấn này quá mạnh rồi."

"Cả ngài Watanuki cũng nói vậy thì..."

"Yamiri không hé nửa lời với cô bé về việc này, chắc có chuyện gì đó sẽ tổn hại đến cô bé nếu gỡ phong ấn ra."

"Nhưng nếu không gỡ, cả trấn này sẽ gặp nguy hiểm, giờ một nửa phong ấn đã bị tháo bởi tên mặc áo chùng đen kia rồi, chúng ta còn không làm gì thì hậu quả khó lường."

"Ta biết. Việc này có can hệ trực tiếp đến Thủy Tộc."

"Ngay từ đầu, tôi đã bảo Tayoshi đừng qua lại với người phụ nữ đó rồi, nhưng nó không nghe. Bây giờ thì tai họa nó gây ra lại liên lụy đến tộc Mizui."

"Tayose à."

"Tôi không bận tâm đến chuyện trả thù của phái Tâm Thể, điều tôi muốn chính là sự an toàn của Thủy Tộc."

"Nói sao đi nữa, Katori vẫn mang họ tộc Mizui mà."

Nằm ngay chỗ ấy, nhưng Katori chẳng màng lên tiếng. Cô bé nghĩ về căn nhà nơi cô và mẹ Yamiri sống, không phải chỗ này với những con người xa lạ và cố sức tỏ ra thâm tình nhưng thực chất chỉ muốn đuổi Katori đi.



Đường đi về thủ phủ tộc Mizui dài chẳng khác nào lúc những con ốc sên bò dần lên núi. Trời chập choạng tối, nhưng Katori chẳng muốn về chút nào. Cô bé dừng ngay quán ăn bên vệ đường, mua hai chiếc bánh bao nóng hổi, định bụng ngồi tại đó ăn hết mới trở về.

Trong lúc Katori đang xuýt xoa hai chiếc bánh ngon lành thì một cậu bé trạc 14 tuổi tiến đến. Cậu ta mặc một chiếc áo phông màu xám với hàng nút áo đan với nhau theo kiểu Trung Quốc, chiếc quần được xẻ tà và đôi giày lấm lem bùn đất. Tay trái cậu ấy lúc lắc một chiếc vòng bạc.

Cậu ta mua bánh xong, ngồi xuống bên cạnh Katori, chậm chạp nhai, nhìn những đứa trẻ rượt đuổi nhau trên đường. Thoạt trông thì thấy chúng đang rượt đuổi nhau, nhưng nhìn kĩ mới thấy, chúng đang cưỡi trên những chiếc ván có thể bay trên không trung.

Bịch.

Mải nghĩ về mấy tấm ván kì lạ, Katori đánh rơi một chiếc bánh xuống đất. Cô bé định nhặt nó lên thì cậu bạn ngồi cạnh đã nhanh tay nhét cái bánh còn lại của cậu ta vào chiếc túi giấy của Katori.

"Cho cậu."

Katori khó hiểu nhìn cậu ta.

"Bánh rớt xuống đất rồi, không ăn được nữa."

Như chợt hiểu cậu ta có ý tốt, Katori thôi không ngó cậu ta nữa, cô bé đẩy trả lại chiếc bánh bao. Xong xuôi, nhặt cái bánh dưới đất lên, với vẻ tiếc rẻ. Katori không biết làm gì, bèn đem cho một chú mèo gần đó ăn những phần chưa dính bẩn.

"Cậu lạ thật đó."

Katori chăm chú với hàng râu khẽ rung rung của chú mèo hơn là lời nói của cậu con trai kia.

"Ơ...cậu không...phải là không nói được đấy chứ?"

Nói đến đấy, Katori đứng phắt dậy, cúi chào bác bán bánh một cái rồi thoăn thoắt bỏ đi. Một lúc lâu, cô bé trở lại với mẩu giấy đang cầm trên tay.

Katori nhét mẩu giấy vào tay cậu ta: "Tôi rất bình thường và có thể nói chuyện."

Cô bé ngoảnh mặt không nói gì, còn cậu con trai kia thì mặt nhăn mày nhó nhìn mẩu giấy. Đột nhiên, cậu ta buồn cười, nói với Katori:

"Cậu - thiệt là, ngay lúc tôi buồn chán, tự dưng được một mẻ cười thế này."

"..."

"Cậu nói được thật nhỉ?"

"Ừm."

"Xin lỗi nhé, xem nào, tôi là Katsuya. Nhà tôi...ờ...ngay bên kia sông. Còn cậu?"

Nói tới đấy, Katori lắc đầu.

"Cậu không nói thì thôi vậy. Cậu muốn ăn nữa không?"

Thấy Katsuya thân thiện mời mọc, Katori bèn gật đầu. Cô bé ngồi xuống ghế đẩu, chờ một lúc lâu, thì Katsuya ôm thêm hai túi bánh mang tới. Cả hai ăn rất ngon miệng.

"Cậu mới dọn đến à?"

Katori dừng ăn ngay, như thể muốn hỏi lí do cho câu hỏi đó.

"À, khu này, tôi ghé rất thường xuyên nhưng chưa thấy cậu bao giờ."

Cả hai tiếp tục ăn chiếc bánh thứ hai.

"Bánh ngon thật."

"Ừm."

"Cậu không thể thêm được từ nào sau chữ đó được à?"

"Ừm."

"Cậu kì lạ thật đấy."

"Ừm."

Katsuya ôm túi giấy, cười đến quên mất chỗ cậu đang ngồi là trên đường phố, đến cả con mèo đang ngoe nguẩy đuôi cũng chạy mất. Không lạ gì, tại nhà của mình, thì Katsuya không thoải mái được như vậy.
 
Trang thứ ba: Đêm Phục Kích


Phái Tâm Thể tuy có số lượng quân binh lớn mạnh nhưng nếu các trấn trong phái Ngoại Thể đem quân số cộng lại đối phó thì thành Han-uk chẳng hưởng được chút lợi lộc nào hết. Tính đến điểm này, nếu là một quân sư giỏi thì phải cắt hết những kẻ muốn hợp tác với Ngũ Hành Trấn.

Đích đến đầu tiên chính là Tòa Tháp Thái Dương của trấn Lôi Phong.

"Umiko, sao cháu còn chưa ngủ?"

"Bà ơi, cháu nghe thấy tiếng gió."

"Ừm, chúng sắp đến rồi."

Trăng đêm nay mang theo hương vị tang tóc đến kỳ lạ. Ngồi trên tòa tháp cao nhất trong trấn nhưng không khí vẫn không thay đổi được mùi vị ấy. Umiko trấn tĩnh nhìn đằng xa, nhiều ánh đuốc lập lòe trong đêm đang mấp mé ngoài cổng trấn.

Cô nhảy xuống tòa tháp, một ngọn gió thổi tới đỡ lấy đôi chân Umiko, làm hai chiếc vòng lắc rung leng keng giữa màn đêm tĩnh mịch. Hiện giờ, cô phải mau chóng bay đến căn cứ Phong Tộc Yonamine.

Vù.

"Bà?"

"Cháu nhớ lời bà chứ?"

"Vâng. Nếu có lệnh, cháu sẽ trốn thoát khỏi trấn ngay lập tức."

"Tốt. Đi thôi."

Đáp xuống cổng trấn, Umiko vẫn chưa thấy dấu hiệu động binh. Xem ra, quân sư của thành Han-uk cũng là kẻ có đầu óc. Chắc hắn nghĩ Phong tộc vẫn còn giữ trấn nên e ngại chưa dám tấn công.

Vụt.

"Bà ơi."

Một loạt mũi tên phóng từ bìa rừng, Umiko nhanh chân bay lên cao. Chiếc lắc rung lên, kéo theo sau là những tiếng lá xào xạt. Nhờ những cơn gió thổi qua mang tai, Umiko biết được có tổng cộng bao nhiêu tên đang tập kích tại đây.

"Phong Thuật, Bão Xoáy"

"Phong Thuật, Gió Lốc"

Trận cuồng phong nổi lên giữa tiếng gào thét của những tên lính đang ẩn nấp. Chúng lũ lượt tháo chạy khỏi bụi cây, toàn bộ trên người đều khoác áo chùng đen. Tuy là một cô gái chưa tròn 15 tuổi nhưng nhìn bọn chúng, cô vẫn không mảy may dao động. Phong Tộc không hẳn là kẻ hiếu chiến như Hỏa Tộc nhưng nếu ai đã dám mò đến thì đừng mong sống sót, kể cả là bọn phái Tâm Thể.

"Tâm Thuật, Khiển Rối"

Hự.

Bên cạnh Umiko, người bà cô yêu quý ngã xuống đất. Cô vội vàng đáp xuống định đỡ bà dậy nhưng một mũi tên sượt qua cánh tay khiến Umiko phải trở ngược lên không trung.

Có một kẻ đang nấp đâu đó theo dõi động tĩnh của bà cháu cô.

Không. Không thể nào...

Umiko vừa mới nghĩ thoáng qua thôi, nhưng cô tự nhủ không thể có chuyện đó được. Đây là Lôi Phong Trấn, là nơi cô và người đó có bí mật gì cũng tâm sự với nhau.

Bao gồm chuyện quân cơ.

Vút.

"Lôi Phong Trấn hiện tại không có ai, đúng chứ?"

Cô không muốn nhìn, tuyệt đối không thể nhìn được.

"Umiko?"

Bà cháu cô đều bị vây tứ phía là những ngọn giáo. Nhưng điều đang giữ chân Umiko lại chính là giọng nói của tên đứng trước mặt cô kia.

"Umiko, cậu muốn tớ giết cậu sao?"

"Ki-yo...-shi?"

Ngay lúc ánh mắt hai người chạm nhau, cô đã biết rõ mình không còn đủ sức để bay nữa. Dù bà đang nằm bên cạnh và bị thương nhưng không có gì đau hơn lúc cô biết tên sứ giả mấy bữa trước còn ở thành Kai, nay đầu quân cho Han-uk, chính là Kiyoshi - người bạn thuở ấu thơ của mình.

Và cũng là người đối với cô rất quan trọng.

"Tại sao?"

"Đến Tháp Thái Dương, lấy toàn bộ điển tịch về đây, cả ngọc ấn của Trưởng Trấn Lôi Phong."

"Kiyoshi? Chuyện gì đang xảy ra vậy? Nói đi!"

"Cậu đã thấy rồi."

"Hôm đó, cậu lừa tớ đúng không?"

"..."

"Là chính cậu bảo cách này rất an toàn, có thể bảo vệ Trấn Lôi Phong mà."

"Phải"

"Đây là cách cậu bảo vệ quê hương cậu sao?"

Umiko giận dữ, tóm cổ áo Kiyoshi, tát một cái thật mạnh vào má phải cậu ta. Quân lính bên cạnh sững sốt nhìn vị quân sư của họ đứng ngây ra, chẳng thốt nổi lời nào.

"Dẫn họ về thành Han-uk."

Sau đó, cả trấn Lôi Phong trở nên yên tĩnh như thường lệ, chỉ duy có cánh cổng, và tòa tháp Thái Dương được canh gác cẩn mật ngày đêm bởi quân của thành Han-uk.



Mấy ngày trước, tin Lôi Phong Trấn bị chiếm bởi thành Han-uk lan ra cả phái Nội Thể. Những trưởng tộc bên đó vội vã chạy đến thương thảo với Ngũ Hành Trấn và Hiền Thiên Trấn. Mặc dù trấn Lôi Phong chỉ có hai đại gia tộc canh giữ, nhưng tốc độ bị đánh bại cũng nhanh quá mức dự đoán rồi.

"Nhất định có nội gián!"

"Kẻ đó là ai chứ? Nếu-nếu bên Tháp Thái Nguyệt có bề gì thì cả hai phái chúng ta đều khó giữ được."

"Đúng rồi, phải đặt người canh gác bên Tháp Thái Nguyệt."

"Ông có thể dùng người của Hiền Thiên Trấn chúng tôi."

Cả văn phòng ngài Watanuki giờ trở thành màn tranh cãi giữa các đại diện hai phái. Nếu họ đến để thong thả uống trà thì ngài rất mực hoan nghênh, nhưng đuổi họ về với mớ câu hỏi chưa giải đáp được thì âu cũng chẳng phải cách.

"Bên phía ngài thì sao? Liệu thất đại gia tộc có thể...?"

"Ngoài Thủy Tộc, thì ông có thể tự đi mời các tộc khác."

"Thủy Tộc à? Lúc nào cũng bình chân như vại, không như trước đây, họ là những chiến binh rất ngoan cường."

"Thổ Tộc với Hỏa Tộc thì sao? Tôi nghe nói nhân tài bên đó không kém Phong Tộc của Lôi Phong Trấn đâu."

"Chẳng phải Phong Tộc vừa mới bị tập kích đó hay sao? Giờ này ông còn so sánh kiểu đó nữa."

Có thể họ không nghĩ đến, nhưng tất cả những gì họ nên làm bây giờ chính là mời một quân sư thì hơn. Ngài Watanuki rời bàn với suy tính của mình, rót ít trà, bụng nghĩ không biết kế hoạch hoãn binh ông thỏa thuận với Lôi Tộc đến khi nào thì mới hiệu quả đây.

"Ngài Trưởng Trấn"

"A, Ken, anh đến đúng lúc quá."

"Ngài có gì rắc rối ạ?"

"Anh có dẫn theo Nomoya không?"

Ngoài cửa, một người trạc 15 tuổi, thập thò sau những người canh gác. Ngài Trưởng Trấn mỉm cười, cho mời cậu ta vào. Trước mặt ông, là con trai thứ hai của tộc Trưởng Thủy Tộc Tatsumaki.

"Nomoya, lâu rồi không gặp cháu."

Những người đang bàn tán quanh đó, bèn đảo mắt nhìn hai người mới vào, đang đứng bên cạnh ngài Watanuki. Một trong số họ bỗng reo lên mừng rỡ:

"A, là thằng bé tộc Tatsumaki!"

"Gì cơ?"

"Ông không biết gì à? Tài dẫn quân của cậu ta có thể sánh với Kiyoshi của Lôi Tộc Kaminari đó."

"Chà."

Bỗng nhiên bị bao vây bởi những bậc trưởng bối đáng kính khiến Nomoya ngượng ngùng lùi về sau cánh tay bố. Cậu thấy khó hiểu tại sao họ lại để ý đến cậu như vây. Đáng nhẽ ra, nếu nói đến tài dẫn quân của Thủy Tộc Tatsumaki thì phải nhắc đến anh tra Tetsuya của cậu mới phải.

"À, cháu..."

"Sao cháu không cho chúng ta ít đóng góp về vụ việc của Lôi Phong Trấn nhỉ?"

Nghe lời ngài Watanuki, Nomoya chẳng còn cách nào ngoài việc ngồi xuống với đống tài liệu xếp chồng trên bàn. Đập vào mắt cậu là tấm bản đồ bị vẽ đầy với những kí hiệu các gia tộc.

"Lúc nãy, cháu đứng ngoài cửa có nghe đến Phong Tộc đã bị đánh bại."

"Đúng vậy."

"Một tộc thiện chiến như vậy lại bị bắt trong vòng một đêm thì thật lạ lùng."

"Chúng ta đã nghĩ đến khả năng có kẻ gian tế. Nhân lúc một số tộc thuộc Lộc Lực rời khỏi trấn sang Phái Nội Thể cùng ngài Trưởng Trấn, chúng đã dùng hết binh lực đánh úp Phong Tộc. Tất cả chỉ vỏn vẹn ba ngày."

"Nhưng cũng thật lạ là sao kẻ đó lại ở phía thành Han-uk, chứ không phải Kai?"

Nghe Nomoya bảo đến đấy, cả ngài Watanuki và những người khác đều chợt tỉnh khỏi cơn mê.

"Thành Han-uk đóng quân rất xa Lôi Phong Trấn, hơn nữa nguồn lực khá mỏng, nếu phái Tâm Thể muốn tiến công như thế thì phải đưa quân từ thành Kai đến mới đúng, hay nói cách khác tên gian tế đó lấy danh nghĩa thành Han-uk để đánh, nhưng thực ra, hắn là người của thành Kai."

Thấy mọi người im lặng, Nomoya nói tiếp:

"Còn một khả năng nữa, lúc phái Tâm Thể đưa quân đánh Lôi Phong Trấn thì...cả trấn chẳng có một ai hết."

Đến lúc này, cả bố của Nomoya cũng đồng loạt đứng phắt dậy cùng những người đại diện khác.

"Sao con nói vậy?"

"Một trận đánh có nhiều khả năng diễn ra, con chỉ dựa vào suy đoán của mình thôi. Ai cũng biết Phong Tộc trong các tộc là hiếu chiến nhất và có những lực lượng khó đối phó nhất vì họ có thể chiến đấu trên bầu trời. Nếu muốn đánh bại được họ thì phải có binh lực rất hùng hậu, hoặc là lấy số lượng áp đảo thiểu số mà thôi."

"Điều này, sao có thể?"

"Đến bây giờ chỉ là chúng ta tự phỏng đoán, chưa có bằng chứng nào hết."

Kẹt.

Một ai đó mặc y phục theo kiểu Trung Hoa tiến vào phòng.

"Nếu cháu có người chứng minh được thì sao?"

Nomoya ngẩng người nhìn anh chàng mới đến. Rõ ràng biết cậu ta là địch thủ nhưng trong thời khắc này thì không nên đối đầu nhau làm gì. Cậu nhấc chân khỏi ghế, tiến đến trước mặt Katsuya.

"Cậu lại dẫn thêm kẻ ngoại tộc nào về à?"

"Cô ấy rất muốn gặp mọi người đấy."

"Lần trước là một người chẳng rõ từ chỗ nào của thế giới loài người đến, bây giờ thì đến lượt cô gái nào nữa đấy?"

Katsuya tỏ ý không muốn đôi co, sau lưng cậu xuất hiện những tiếng leng keng nghe rất vui tai. Tựa hồ như, cô gái đó vừa bay xuống từ bầu trời vậy.

"Cháu là...Yonamine?"

"Ngài Watanuki, cháu thành thật xin lỗi."
 
Trang thứ tư: Kẻ Mệnh Danh Phong Tộc

Người Katsuya dẫn đến nhìn thế nào cũng là tộc Yonamine. Dựa theo tình trạng hơi thở của cô ấy, chắc một quãng đường dài bay đến đây đã vắt kiệt sức rồi.

“Umiko, tộc Yonamine thế nào rồi?”

Cô gái được đỡ ngồi xuống chiếc ghế nằm trong phòng, những ánh mắt đều đổ dồn vào chờ câu trả lời của cô.

“Thành Kai đã câu kết với Han-uk đến tập kích trong đêm, Phong Tộc toàn bộ đã bị bắt.”

Ai nấy nghe xong tin này đều sững sờ.

“Cháu phải cố gắng lắm mới thoát được. Khụ...khụ...”

“Được rồi, tạm thời cháu cứ nán lại đây đi.”

“Ngài Watanuki...tên sứ giả thành Kai...hắn...”

Chưa kịp nói hết, Umiko gục xuống, hơi thở chậm chạp, trông rất mệt mỏi.

Ngay lập tức, một nhóm quân y trong trấn được gọi đến chăm sóc Umiko.


Thủ phủ Mizui
Vì số lượng đại đội Giám Sát trong trấn phần lớn do tộc Mizui đảm nhiệm nên tình hình của Umiko đã được Trưởng trấn giao phó cho Tayose. Xét thấy vài vấn đề có thể xảy ra nên việc Umiko ở lại gian điện phía Bắc không nên cho quá nhiều người biết.

Hành lang của gian điện phía Bắc đêm nay rải rác một số người canh chừng. Từ phía Tây, Azami lẫn Katori đều thấy được ánh sáng mờ ảo ngay chỗ ấy.

“Azami?”

“Sao thế?”

“Tôi thấy sợ.”

“Hả?”

“Có gì đó rất kì lạ...nên tôi thấy sợ.”

Tự dưng nghe cô bạn kiệm lời này thốt ra nhiều từ như vậy cùng lúc, Azami không tránh khỏi háo hức muốn nghe thêm.

“Nè, cậu sợ gì chứ?”

“Không biết nữa. Chỉ là...chỗ gian điện phía Bắc...có...”

“Cậu không nói sao tớ hiểu?”

“Ma”

Phụt.

Lớn chừng này rồi, Azami mới thấy người nhát gan như vậy, hơn nữa còn là Katori hằng ngày gật đầu thì nhiều mà nói thì ít này thốt ra nữa chứ. Cười mãi một hồi, thấy người nằm bên cạnh chui hẳn vào trong chăn không muốn nói chuyện nữa nên Azami mới vội xin lỗi.

“Tớ biết pháp thuật, tớ sẽ bảo vệ cậu.”

“Thật không?”

“Ừm. Sao cậu như trẻ con vậy? Mười ba tuổi rồi chứ ít ỏi gì.”

Katori thấy gai óc thi nhau nổi lên, đến mức cả đêm lăn qua lăn lại cạnh Azami nhưng cô bạn Thuỷ Tộc này nổi tiếng ngủ say đến mức động đất còn chưa tỉnh, nên thành ra chỉ có Katori là lo đến phát run thôi.

Nửa đêm trôi qua, toàn bộ các gia nhân và trưởng lão đều trở về điện phía Nam.

Leng...keng...

Tiếng gió thổi.

Có ai đó...

Xoạch.

Katori hé mắt nhìn cánh cửa được dán giấy, trên đó hiện lên một cái bóng với mái tóc xoã dài ngang lưng. Cánh tay nó vươn ra kéo chốt cửa càng làm tăng thêm nỗi sợ của Katori.

Nó đang tiến đến gần.

Trên cánh tay đó có một con dao.

Xoạch!

Azami tung chăn kéo Katori né lưỡi dao đang bổ xuống. Chỉ một chút nữa thôi thì Katori đã chết rồi.

“Chuyện gì đây?”

Giấu Katori sau lưng, Azami nhìn quanh chỉ thấy tấm chăn bị thủng một lỗ và con người với đôi chân trần đang hiện diện ở đó đang giữ một thứ vũ khí không dễ đối phó chút nào.

“Phong tộc à?”

Chiếc lắc dưới chân cô ta kêu leng keng khiến bản thân Azami cũng sởn tóc gáy. Giờ này mà đi gọi người đến thế nào cũng không kịp. Nếu so với Thuỷ Thuật thì Phòng Thuật có sức sát thương cao hơn.

“Katori, còn chạy nổi không?”

“Còn...”

“Khi nào tớ nhào vào cướp con dao của cô ta thì cậu hãy chạy ngay ra cửa nhé?”

“Azami?”

Trong tích tắc, một vòi nước từ đâu đến bắn tung toé con dao khiến nó văng đi đâu mất. Tranh thủ đối phương đang lơ là, Katori xông thẳng ra cửa, chạy dọc hành lang phía Tây để đến báo cho

Vút.

“Không được đi.”

“Cô ta...bay sao? Tiêu rồi!”

Katori chạy đến chỗ hoa viên giáp với điện phía Nam thì cô gái kia xuất hiện, đáp xuống trước đôi mắt kinh hoàng của Katori.

“Chết đi.”

Ah.

Cánh tay Katori bị chém một đường, máu đang nhỏ xuống. Cô bé chẳng nghĩ đến sự sợ hãi gì nữa, y như lúc mẹ Yamiri bị bắt, trong lòng Katori giờ phút này chỉ có sự tức giận ngự trị.

“Tôi-không”

Có tiếng bước chân đang đến, Azami và bà của cậu ấy ư?

Cô gái đó dùng gió đẩy Katori lên không trung, đồng thời cô ta cũng bay lên theo, đôi mắt cứ nhìn chằm chặp vào lồng ngực của Katori, tay vung thẳng con dao xuống không chút do dự.

“Dừng lại!”

“Thuỷ Thuật, Long Hình”

Ào.

Katori rơi xuống bụi cây, ba cái đầu rồng cắp ngang ngực cô gái kia kéo thằng vào gian điện. Một người với hình xăm người lính cầm giáo đang niệm chú bên trong.

“Thuỷ Thuật, Long Ấn”

Một chiếc lồng bằng nước được bao quanh bởi ba con rồng đang phình ra, đủ sức nhốt cả mười người bên trong. Yonamie Umiko hiện đã bị giam lại.

“Katori?”

“Đau.”

“Tay cậu bị thương rồi.”

“Cô ấy, đừng hại cô ấy.”

“Người đó muốn giết cậu còn xin cho cô ta làm gì!”

“Cô ấy bị...điều khiển...”



Nghe tin thủ phủ tộc Mizui náo động cả đêm, cả Ngũ Hành Trấn đều xôn xao bàn tán. Người ngoài chỉ biết là có kẻ xấu đột nhập nhưng hầu hết các tộc khác đều nghĩ chuyện không đơn giản như lời đồn.

Sau khi xem xét tình trạng của Umiko thì ngài Watanuki kết luận chỉ còn cách tạm thời giam lỏng. Đây là Tâm thuật nên khó tìm được người nào giải được trong trấn này.

“Vậy là mọi chuyện hôm qua cô bé này nói đều không thể tin được.”

“Tộc Yonamine rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì cơ chứ?”

Những ai có thâm niên trong hàng tiền bối đều đến điện chính để gặp ngài Watanuki. Nghe họ tự suy diễn các thứ làm Azami xây xẩm mặt mày. Phái Tâm Thể còn chưa đến thì tất cả bọn họ đã tự doạ mình sợ đến chết rồi.

“Azami...cô gái đó...”

“Không sao, chỉ là bị giam lỏng thôi.”

“Là do tôi ở đây phải không?”

Azami nhìn thẳng vào vẻ mặt tự trách của Katori và nói:

“Nghe này, đây không phải vấn đề riêng của cậu, cô ta là người của Phong tộc, tuy tớ không hiểu rõ tình hình cho lắm nhưng sắp có chiến tranh và cô ta chỉ là một trong những kẻ quân địch cử tới để ép Ngũ Hành Trấn đầu hàng thôi.”

“Azami...”

“Đừng có ngồi đó suy diễn lung tung nữa, khéo cậu gia nhập hội lẩm cẩm với mấy người đó mất.”

“Chiến tranh? Vậy tộc của các cậu sẽ...”

“Tớ lặp lại lần nữa, tộc của tớ sẽ không sao hết và cậu - cũng sẽ không sao hết.”

Katori gât đầu không nói thêm.

“Thế giới tụi tớ là vậy đấy, chiến tranh sẽ xảy ra bất kì lúc nào nên đừng đem vẻ mặt ủ rũ như thể cậu thương tiếc cho một đứa trẻ như tớ đây cũng phải dính dáng tới nữa.”

“Xin lỗi, tôi hiểu rồi.”


Thủ phủ tộc Wakui

Đền thờ Thần Khí

Sáng nay Yuuki đã định đến thăm Azami và cô bạn mới kia nhưng những người khác đã dặn coi phải trông nom điện thờ nên thành thử cô đành buộc mình tại nhà chờ đợi.

“Yuuki”

Đang bó gối chờ tin tức thì Katsuya đột nhiên xuất hiện. Gương mặt lo âu của Yuuki tức thì sáng bừng lên.

“Cậu vừa trở về từ tộc Mizui à?”

“Bố tớ đang ở đó, họ sẽ không chào đón kẻ lập dị như tớ đâu.”

“Coi nào, đừng để những lời lẽ đó trong lòng mãi nữa. Cậu biết rõ bố cậu rất thương yêu cậu cơ mà.”

“Tớ biết chứ.”

Yuuki ngồi xuống phía đối diện của quân đen trên bàn cờ vây. Lúc nào Katsuya đến, cũng thấy trong đền có một bàn cờ để sẵn thế này.

“Cậu dẫn người của Phong Tộc đến?”

“Ừ, cô ta rất bình thường cho đến tối hôm qua.”

“Cậu có nghĩ là cô gái đó bị thứ gì ám không?”

“Có thể.”

Cạch.

Tiếng quân cờ từng nhịp một vang lên.

“Gian điện phía Bắc của tộc Mizui có thứ gì giống như vậy sao?”

“Theo tớ thấy, cô ta dính phải Tâm Thuật từ trước cơ.”

“Tâm thuật á?”

“Nhưng lúc nói chuyện với ngài Trưởng Trấn, cô ấy vẫn rất bình thường cơ mà.”

Cạch.

Katsuya và Yuuki chợt nghĩ ra một đáp án không tin nổi. Cà hai nhìn nhau ngầm hiểu rằng họ cùng chung một câu trả lời.

“Nếu vậy, cậu tính thế nào?”

“Còn thế nào được? Đối phương là ngài Watanuki đấy. Chẳng có ai tin đâu.”

“Nếu chúng ta thuyết phục được Nomoya thì sao? Cậu ấy sẽ có cách.”

“Nếu cậu có ý đó thì tớ e là không thể đâu. Cậu vốn biết Nomoya ghét tớ mà.”

“Việc mẹ cậu là người phái Tâm Thể đâu phải lỗi của cậu. Nomoya chắc không nghi kỵ đến bây giờ chứ. Dù gì các cậu đã không nói với nhau câu nào hai năm qua rồi.”

“...”

“Katsuya, cậu nên đến gặp cậu ấy đi. Tớ chắc Nomoya sẽ hiểu và giúp chúng ta.”

“...”

“Katsuya.”

“Thôi được, xem như tớ đi vì cậu vậy.”

“Tốt rồi. Trong lúc chờ hai người tới thì tớ sẽ đi pha ấm trà.”

“Nhìn cậu rảnh rỗi nhàn hạ như vậy, đâu ai nghĩ cậu là thiểu tộc trường đâu nhỉ?”

“Nếu có thể gỡ bỏ danh hiệu đó xuống để được rời khỏi ngôi đền này thì tớ đây sẵn lòng.”
 
Góc đàm đạo

Trước tiên, gửi lời cảm ơn đến những bạn đã dành thời gian đọc truyện của mình :)

Lúc viết “The centuries of warriors”, mình cứ suy nghĩ bối cảnh mãi, cuối cùng vẫn quyết định chọn bối cảnh nửa hiện đại nửa cổ đại. Nếu các bạn đọc truyện sẽ thấy mỗi gia tộc có phong cách ăn mặc riêng như Katsuya mặc quần áo Trung Hoa, Yuuki thì mình chợt nghĩ đến những Miko giữ đền Nhật Bản...

Tuy nhiên, mình vẫn lấy bối cảnh phương Đông là chính.

Nhân vật chính của mình là Katori, mặc dù mình biết chắc sẽ có vài bạn nghĩ là Azami cơ. (Huhu)

Mình không thuộc tuýp quá đốc thúc sự giỏi giang của nhân vật chính ngay lần đầu tiên. Mình mong muốn đoc giả có thể chứng kiến sự thay đổi và trưởng thành của cô bé 13 tuổi này khi đến Thế giới Tam đại pháp thuật. Tính tình của cô bé mới đầu có hơi kì cục nhưng mình cho rằng tâm lý của một người sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nếu đột ngột xảy ra quá nhiều thứ như vậy. :(

Cho mình nói một chút về Tam Phái.

- Phái Ngoại Thể thuộc Ngũ Linh Lực (Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ) gồm Ngũ Hành Trấn, Lôi Phong Trấn (Nhị Linh Lực) và Hiền Thiên Trấn (trấn này có những linh lực rất đặc biệt)

- Phái Nội Thể chủ yếu cái quản hai lãnh địa Gi-don và Xe-don cộng thêm một số đảo nhỏ và họ chuyên về sử dụng thuốc và thuật chữa trị...

-Phái Tâm Thể là những toà thành cổ xưa tập hợp lại mà nên. Họ có pháp thuật rất mạnh nhưng không hiền hoà cho lắm.

Về phân bố đại gia tộc: ví dụ Thuỷ tộc là tên gọi chung của nhóm gia tộc sử dụng Thuỷ Linh Lực, trong đó thì Mizui và Tatsumaki là hai tộc dẫn đầu về số lượng người thừa kế chính thống.

Ngay trang đầu tiên mình viết là kể về thời lịch sử của những nhân vật chính, nên các bạn đọc giả hãy để ý thời gian mình chú thích phía trên từng trang truyện nhé.

Cảm ơn mọi người đã ghé thăm :))))
 
Trang thứ năm: Chiếc La Bàn Vàng (phần đầu)


Thời điểm rộ lên tin đồn có nội gián trong quân đội thì những người làm việc trong Đại Đội Giám Sát bắt đầu kiểm tra lí lịch từng người gắt gao hơn. Hiền Thiên Trấn trước nay không can thiệp vào mấy chuyện binh quyền nhưng vì thành Han-uk đã bắt tay với thành Kai chuẩn bị giương vuốt đến nơi, thành ra vị Trưởng trấn ở đấy không còn cách nào khác ngoài việc hợp tác với Ngũ Hành Trấn.

Thành Kai, nếu tính điểm xuất phát là Trấn Hiền Thiên thì chỉ cách có mấy dặm. Trước đây, chưa nghe chủ ý của họ là đi theo những kẻ làm loạn tại thành Han-uk bao giờ nên dân cư tại thị trấn ít nhiều cũng thoải mái sinh sống. Nhưng tin tức nội gián gửi về đã khiến họ lo lắng không yên suốt mấy ngày qua.

Lạch cạch.

Có một cậu bé mặc y phục màu xám trắng đang lững thững kéo xe bò về nhà. Chiếc túi vải đeo chéo ngang ngực nhảy ra một chú thỏ xám mềm mượt nhảy nhót phía trước đường đi của chiếc xe.

"Nè, chậm thôi, đợi ta với."

Hây da.

Bình bịch...

"Quân lính sao?"

Một đoàn quân mặc áo chùng đen vừa đi ngang, sau lớp áo đó là những bộ giáp được thiết kế rất tỉ mỉ cho việc đánh trận. Cậu bé mặc áo xám đó không để ý nhiều cho lắm, ánh mắt lơ đãng của cậu ta dần trở về chú thỏ của mình thay vì theo dõi một thứ không liên quan.

Rầm.

Nhưng căn nhà mà bọn chúng đang đập cửa kia là nhà của dân làng.

"Giết."

Có hai bố con người nông dân đang bị lôi ra ngoài trước mắt cậu bé.

Keng.

"Khoan đã."

Cậu chẳng biết bản thân lấy dũng khí từ đâu ra nhưng trước tiên phải đỡ mũi giáo đó trước đã.

"Tránh ra, thằng nhãi."

"Phái Tâm Thể mấy người bộ tính giết luôn dân thường hay sao?"

"Đó không phải việc của mi!"

"Đây là thị trấn của tôi, mấy người đang đứng trên đất của chúng tôi đó."

Mũi giáo đó trực tiếp đâm thẳng xuống bả vai cậu ta, nhưng không hề gây ra vết thương nào khiến những tên lính còn lại trố mắt kinh ngạc.

"Mày-"

"Dừng tay."

Cuối hàng, một tên khá nhỏ con hơn bọn còn lại đi đến. Nghe giọng hắn, cậu bé nghĩ tuổi hắn khá trẻ.

"Ngài Kiyoshi?"

"Đừng động vào người Thạch gia."

Hắn ta chăm chú nhìn cậu, gương mặt không biểu lộ chút cảm xúc, đúng như cậu bé nghĩ, hắn chỉ trạc 14 tuổi.

"Đi."

Bọn chúng hừ mũi bỏ đi, hai bố con bác nông dân được một phen hốt hoảng, răm rắp cảm ơn cậu.

"Không có gì đâu ạ."

Xem ra tin đồn phái Tâm Thể không bỏ qua Hiền Thiên Trấn là chính xác rồi.



Tộc Mizui hiện đang đau đầu về vấn đề của Yonamine Umiko, tuy đã xin ý kiến từ ngài Trưởng Trấn nhưng chẳng biết phải giải quyết thế nào, cứ cách mấy tiếng đồng hồ là cô gái đó lại la hét nên buộc tộc Mizui phải đánh ngất cô ta vài lần.

"Không ai có thể giải thuật này sao?"

"Cả Ngũ Hành Trấn này không kiếm đâu ra người giỏi Tâm Thuật đâu."

"Nhưng, cô gái đó..."

Trong gian điện phía Tây, Azami đang nằm uể oải trên tấm chiếu tatami với gương mặt mệt mỏi. Chỗ Học Viện toàn là tin dữ từ Lôi Phong Trấn nên những ai có người thân thuộc trấn đó đều xin nghỉ học mấy bữa nay.

"Azami."

Xoạch.

"Bà?"

"Cả Katori nữa. Hai đứa dọn sang điện phía Đông đi."

Hai cô bé nhìn nhau chẳng hiểu chuyện gì. Dọn đồ đạc nhanh chóng đến tìm một phòng trống ở điện phía Đông. Chắc ai cũng nghĩ, thế nào cô gái Phong tộc đó cũng mò đến h.ãm hại Katori nữa thôi.

"Tớ không hiểu tại sao mình là mục tiêu của cô ấy."

Từ đêm hỗn loạn đó thì Katori đã mở lòng hơn với Azami. Nghe cô bạn bên cạnh đắn đo suy nghĩ, Azami thở dài giải thích:

"Chuyện cậu tại sao đến tộc Mizui...cậu biết đúng không?"

"Ý cậu là gì?"

"Mẹ cậu là Yamiri. Bộ cậu không biết tại sao bác ấy bị bắt à?"

"K-không."

"Cậu nói dối."

Katori ngạc nhiên nhìn Azami, trông cô bé rất giận dữ, chỉ có lí do không tin tưởng mới khiến Katori giữ kín chuyện như vậy.

"Tớ...là..."

"Nếu ngài Trưởng Trấn không cho cậu nói thì đừng nói."

"Sao cậu biết?"

"Người đưa cậu đến tộc Mizui là ngài ấy. Ngoài ngài ấy ra thì ai ra lệnh cho cậu được chứ? Nếu cậu muốn hiểu tại sao bản thân gặp nguy hiểm thì cậu nên biết rằng Yamiri, mẹ của cậu, là người phái Tâm Thể muốn bắt. Vì nguyên nhân nào đó, tớ không biết nhiều cho lắm. Nhưng giả sử cậu là người duy nhất hiểu biết mọi thứ về Yamiri, người thuộc thế giới này và nội bộ của chúng, thì chắc chắn chúng không để cậu sống được."

Cả hai chìm vào khoảng lặng rất lâu. Từ điện phía Bắc, âm thanh răng rắc của chiếc lồng lại vang lên. Chắc cô gái đó tỉnh dậy nữa rồi.

"Tớ nghĩ rồi."

"Gì cơ?"

"Tớ sẽ tự đi cứu mẹ mình."

Azami chạy đến chặn cửa.

"Cậu điên à?"

"Tránh ra đi, nếu còn ở đây, mẹ tớ sẽ bị giết mất, và- cậu, rồi tộc của cậu nữa. Tớ không muốn ai biến mất trước mắt tớ nữa hết!"

Cánh cửa lung lay vì sức nặng cánh tay của Azami, hai cô bé giằng co nhau, bóng hai đứa đổ lên phần giấy dán cửa.

"Cậu - đúng là cứng đầu mà."

Gần như đã xông được ra ngoài thì một sợi dây trói bằng nước uốn éo kéo tới, quấn chặt eo của Katori kéo cô bé vào trong. Ánh chiều tà hắt lên khuôn mặt nhỏ với mái tóc đen. Trông Katori thực sự tức giận như lúc ngồi vẽ trong lớp lần đầu.

"Bỏ tớ ra."

"Không."

"Tại sao chứ?"

"Tớ không nghĩ để em mình tự tìm đường chết."

"Hả? Cái gì?"

"Cậu biết rõ cậu là ai mà."

"Không, tớ không biết gì hết."

"Đừng có chối, tớ nghe bà nói rồi, cậu là con gái bác Tayoshi, em họ tớ."

"Không đúng!"

"Đúng là vậy đấy, nên tớ không cho phép cậu bước một bước ra khỏi tộc Mizui."
 
Trang thứ sáu: Chiếc La Bàn Vàng (phần hai)


Canh chừng Katori cả ngày trời cũng chưa dập tắt được ý muốn đi khỏi tộc Mizui của cô bé, Azami đành buộc mình ở lại giữ cửa cho đến khi nào cô bạn kia từ bỏ mới thôi.

"Cậu có thể ngủ giùm cho tớ nhờ không?"

"..."

"Ngồi đó mãi cậu không mỏi à?"

"..."

"Giờ thì cậu lại trở về trạng thái ban đầu của mình rồi đấy."

Katori lúc ở nhà không cứng đầu như vậy nhưng gặp phải tình huống này, một cô bé chỉ hơn mình mấy tháng tuổi ngăn cản, thì không tránh khỏi bướng bỉnh của Katori.

"Nếu cậu hứa không bỏ chạy nữa thì tớ sẽ cởi trói."

Hiếm có ai đấu tranh tư tưởng với Azami lâu như vậy, lần này là lần đầu tiên, hơn nữa còn là một cô bạn chẳng kém tuổi hơn bao nhiêu. Chán nản nhìn người băng qua hành lang từ sáng đến giờ, Azami ước gì được ngả người xuống một lát.

"Azami!"

Đương lúc Azami gật gù, đầu đập bồm bộp vào cửa thì giọng nói quen thuộc của một người vang lên từ ngoài vườn. Cô nhỏm dậy, ngó vào phòng một cái, chắc chắn Katori không tìm cách trốn nữa thì mới chầm chậm xỏ giày, bước xuống bậc thềm. Cô bé thấy chỏm tóc đỏ nhô lên khỏi bức tường đá bao quanh thủ phủ.

"Yuuki? Sao cậu ở đây?"

Một cô bé với mái tóc đỏ ngắn đến ngang vai, trên tóc có thắt nơ bướm, nhảy vào bên trong. Cả người lấm lem bùn đất khiến chiếc áo trắng bị bẩn hết một phần.

"Tớ trốn khỏi đền đấy. Có chuyện cần gặp cậu gấp."

"Muộn thế này rồi còn tìm tớ làm gì?"

"Ờm...ngài Watanuki có trong phủ không?"

"Bên gian điện phía Bắc, cậu biết cô gái đó đang bị nhốt mà."

"Vậy thì tốt."

Cả hai cô bé mau chóng trở về phòng, chỉ có một ngọn đèn được thắp sáng. Khi Yuuki đẩy cửa vào thì thấy một bóng người dựa vào vách tường, đầu ngoẹo sang một bên.

"Sao khi không cậu trói cậu ấy vậy?"

"Không làm vậy để cậu ấy trốn khỏi phủ à?"

"Trốn ư?"

Đỡ Katori nằm xuống tấm nệm vừa mới trải ra, Azami mới thu hồi dây trói bằng nước kia lại. Khắp gian điện phía Đông hiện giờ rất yên tĩnh nên chẳng ai phát hiện cuộc nói chuyện của hai cô bé cả.

"Gì chứ? Cậu bảo là ngài Trưởng trấn..."

Yuuki lập tức che miệng Azami, cô bé ngó thấy tay của người đang ngủ kia khẽ cử động nhưng cũng lơ đi ngay. Sắc mặt ai nấy tự nhiên trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là Azami, thay vì chịu ngồi yên một chỗ tiếp nhận thì cô bé cứ đi đi lại lại trước mặt Yuuki.

"Vậy Katsuya...đâu?"

"Tớ vừa ghé ngang phủ Kim Tộc, bố cậu ấy nói Katsuya chưa về."

"Ôi trời, chuyện này càng lúc càng phức tạp rồi đấy. Cậu thật là...có khi nào Katsuya đến tìm Nomoya xong, rồi Nomoya không tin, liền đi báo với ngài Trưởng trấn?"

"Chắc không tệ vậy chứ? Nhưng nếu nó xảy ra thì bố Katsuya hẳn phải biết."

"Ừ nhỉ."

Cả gian phòng rơi vào im lặng trừ tiếng thở đều đều của Katori. Chốc chốc, Azami lại vỗ trán bôm bốp nhưng chẳng nảy ra ý tưởng nào để giải thích cả.

"Chúng ta nên nói với ai đó về chuyện này."

"Không ai tin mấy đứa trẻ con như tụi mình đâu."

"Tớ thì có thể không nhưng cậu thì khác, Yuuki. Cái danh thiếu tộc trưởng của cậu đến lúc dùng rồi đấy."

"Cậu rõ biết qua mùa xuân này, tớ mới chính thức được chỉ định mà."

"Dù gì cậu đã có ngọc ấn của Hỏa Tộc Wakui rồi còn gì."

"Nhưng nói với ai bây giờ?"

"Bà tớ."



Gian điện phía Bắc từ một nơi ít người lui tới giờ trở thành chỗ tập trung đông người nhất tại phủ tộc Mizui. Đến cả Azami đi ngang cũng lắc đầu không tin được. Muốn đến gian điện phía Nam, nơi các trưởng lão đang ở đê tham dự cuộc họp tối nay thì buộc phải đi đường vòng.

Yuuki có thể thấy ngài Trưởng trấn đang đứng chung với một số đại diện từ các đại gia tộc khác. Trong đó bà bà của cô bé, người lớn tuổi nhất trong nhóm. Nếu bà quay trở về và phát hiện Yuuki bỏ việc giữ đền thì cô bé không biết sẽ bị phạt quỳ mấy ngày nữa.

"Cậu chắc để một mình Katori ở đó có sao không?"

"Tớ giăng lớp kết giới bên ngoài cửa rồi, cậu ấy chẳng có chút linh lực nào hết nên không giải được đâu."

"Yuuki nè."

"Hửm?"

"Tớ không muốn nói ra cái này đâu nhưng...cậu biết chuyện gì đó về Katsuya mà tớ không biết đúng chứ?"

Đang đi trên một bụi cỏ, Yuuki đột nhiên khựng người, làm cô bạn đi phía sau đụng phải tấm lưng nhỏ của cô bé.

"Cậu, Nomoya và cả Katsuya nữa, lúc còn ở các lớp pháp thuật Sơ Đẳng, ba người rất thân với nhau, nhưng sau đó, Nomoya hễ gặp cậu hay Katsuya là nổi đóa lên chẳng hiểu tại sao khiến tớ cũng khó hiểu."

"Tớ bảo rồi, hai người đó gây hấn trong lúc làm nhiệm vụ."

"Nhiệm vụ gì mà các cậu giấu tớ?"

Trăng trên trời bị mây che hết một nửa, tiếng gió rít khẽ bên tai khiến Yuuki cảnh giác nhìn xung quanh. Ngay lúc ấy, âm thanh leng keng kia vang lên như chuẩn bị đi tìm con mồi trước đó đã sổng mất. Cả hai ngoái đầu nhìn về chỗ vừa rời khỏi, gian điện phía bắc vẫn im như tờ.

Xoẹt.

Một mũi dao cách bả vai Yuuki chỉ trong khoảnh khắc, cô bé nhảy lùi lên tảng đá bên trái, mắt trông lên không trung. Một bóng áo tím lơ lửng trên trời với ánh sáng lóe lên từ con dao trên tay.

"Không thể nào, Long Ấn Thuật cũng không giam nổi ư?"

"Azami, cẩn thận!"

Cô gái sà xuống trước mặt, Yuuki định đánh cô ta văng ra đằng xa nhưng cánh tay của cô xuyên qua th.ân thể của đối phương một cách không tin nổi.

"Ảo - ảo ảnh?"

Vì trời tối nên khó phân biệt, nhưng đây chỉ là ảo ảnh do Phong Thuật gây nên. Nhưng con dao kia thật sự có thể đâm chết người. Yuuki phải công nhận cô gái Phong Tộc đó linh lực rất mạnh, bị nhốt trong Long Ấn, nhưng vẫn điều khiển được ảo ảnh linh hoạt tới như vậy.

"Azami, tránh xa chỗ này đi, gió đang tụ lại ngày càng nhiều hơn."

"Thủy Thuật-"

"Đừng, đây là Phong Ảo Trận, cậu có làm gì cũng không thổi bay được cô ta đâu, trừ phi người bày trận giải nó."

Ngay khi dứt lời, con dao đó xé rách chiếc nơ bướm trên mái tóc đỏ của Yuuki. Cô bé cắn răng dùng hai tay chắp lại đỡ mũi dao. Nhưng rõ ràng chẳng ăn thua gì cả.

Huỵch, huỵch.

"Tâm Thuật, Nhập Mộng."

Người vừa đến, niệm ấn xong, cậu ta liền đứng khựng trên tảng đá, Azami chạy đến đỡ sau lưng Katsuya, đồng thời con dao kia cũng ngừng ngay trước khi chém thẳng xuống cổ áo Yuuki.

Ngay lúc ấy, gian điện phía Bắc cất lên tiếng thét đinh tai, toàn bộ những ai có mặt đều thất kinh hồn vía.

Hộc, hộc.

"Katsuya?"

"Trở về điện phía Đông thôi trước khi bà cậu phát hiện."

"Ừm, đi."
 
Trang thứ bảy: Chiếc La Bàn Vàng (phần cuối)


Xoẹt.

Bờ biển và những con tàu dần khuất dạng.

Cạnh một con hẻm nhỏ trên phố là khu chợ chiều trên Kyushu. Thường ngày, bọn trẻ con luôn đèo xe ngang đó để ngắm mấy sạp cá cuối cùng, thỉnh thoảng, có cả gia đình chúng đi cùng. Góc hải đăng gần con tàu màu đỏ lớn nhất neo trên bờ biển chính là chỗ yêu thích của Katori.

"Kat-chan, về thôi."

"Tớ tới ngay."

Từ khi được đến trường, Katori không còn cô đơn nữa, ít nhất, cô bé đã kết bạn với những học sinh có người thân thường xuyên đi biển. Bởi thế, không lạ gì, Katori rất quý trọng những người bạn đó.

"Kat-chan, con về muộn đấy."

"Xin lỗi mẹ."

Ngôi nhà Katori ở thuộc dãy chung cư khá cũ, nhưng cô bé cực thích mùi sóng biển thoang thoảng quanh cửa sổ mỗi khi nắng ấm.

"Sáng mai, mẹ lại rời Kyushu ạ?"

"Ừm, con ráng trông nhà nhé, hai hôm là mẹ về."

"Mẹ có thể tìm việc nhẹ nhàng hơn mà, không nhất thiết phải..."

"Đánh cá có thú vui của nó, mẹ và con đều rất yêu biển, đúng chứ?"

"Con biết."

"Biển sẽ luôn bảo vệ mẹ, con đừng lo."

Mỗi khi nghe mẹ nói thế, Katori chỉ cắm cúi ăn tiếp. Tâm trí cô bé không hề bớt căng thẳng hơn chút nào. Ngược lại, cô còn nhận ra sự nguy hiểm khác thường nếu mẹ cứ đi xa mãi như vậy.

Xoẹt.

Xoẹt. Xoẹt. Phựt.

"Mẹ ơi..."

Trong gian phòng tối om, chỉ còn mỗi Katori quấn chặt chiếc chăn, hai tay cô bé với thứ gì đó trong không khí. Dường như, giấc mơ khi nãy, chẳng đem về chút kỉ niệm đẹp nào cả.

"Mẹ!"

Hộc. Hộc...

Xoẹt.

"Ai ở đó?"

Ngay khi bật dậy trong tình trạng người vẫn quấn chặt chăn, Katori mới phát hiện thấy bốn bề đều yên tĩnh và chẳng có ai cạnh mình. Đột nhiên cô bé thấy sống lưng lạnh toát, như cái đêm mẹ Yamiri chào từ biệt mình vậy.

Dưới ánh trăng mờ ảo, một vạt áo phấp phới choáng hết bóng Katori in lên cánh cửa. Cậu thanh niên, không cao hơn Katori bao nhiêu, cùng mái tóc vàng nâu của cậu ta từ từ thêm chút màu sắc cho căn phòng bớt phần đơn điệu. Katori để ý chân trái cậu ta đi khá khập khễnh, có thể đã bị thương ở đâu đó chưa lành hẳn.

Đôi mắt cậu ấy rất khác với bất cứ người nào Katori từng gặp. Cô bé lựa lời để diễn tả nhưng chẳng biết nên cảm nhận thế nào. Nó rất day dứt, chưa bao giờ cô bé thấy một đôi mắt day dứt dường ấy.

"Cậu?"

Thắt lưng cậu ta, đung đưa một chiếc la bàn vàng kim, sáng óng ánh.

Katori ngồi đó, bất động, còn đối phương thì cứ tiến dần từng bước một. Khoảng cách khi được rút ngắn đáng kể, cô bé mới chú ý đến biểu hiện trên mặt cậu ta. Có gì đó khiến đôi mắt vàng ấy, từ nghi hoặc biến thành kinh ngạc.

"K- Không thể..."

"Khoan đã, cậu là ai vậy? Đứng yên đó."

Cánh tay của Katori bị cậu ta nắm chặt đến mức sưng tấy, không thể di chuyển được, cô bé chỉ còn cách giãy dụa. Một chân cô bé đạp trúng chiếc thắt lưng, vật đang buộc chặt trên đó đánh keng rơi xuống sàn.

Lợi dụng ngay lúc cậu ta nới lỏng tay, Katori chụp vội lấy chiếc la bàn. Cả hai đứng nhìn nhau chẳng ai có ý muốn bỏ chạy trước.

"Đưa đây."

"Cậu là ai? Đồng bọn của cô gái kia đúng không?"

"Đưa nó đây."

Katori chạy nhanh nhất có thể đến chỗ cửa mở, nhưng kết giới bỗng đập vào mặt. Cô bé rên một tiếng khe khẽ, tự hỏi cậu con trai đó vào bằng cách nào.

"Lôi Thuật - "

"Katori!"

Bên ngoài kết giới là ánh mắt thảng thốt của Azami.

"Kết giới, giải. Thủy Thuật - Thủy Đạn."

Vụt.

Ào.

Trước khi một loạt đạn được phóng trúng mục tiêu thì cậu ta đã chuồn đi mất. Tuy nhiên, chiếc la bàn thì vẫn nằm gọn trong tay Katori. Chẳng lẽ, cậu ta không có ý định giành lại ư?

"Có sao không?"

"Tớ ổn. Cậu đã ở đâu vậy?"

Phía sau lưng Azami là hai bóng người nữa. Một cô gái nhỏ người với mái tóc đỏ, và cô ấy đang dìu một ai đó khác, người Katori có thể đã gặp ở đâu rồi.

"Là người mua bánh bao."

"Cậu nói gì?"

"Cái cậu ở đằng kia, đã cho tớ bánh bao...sao cậu ta lại ở đây?"



Bìa rừng Ngũ Hành Trấn

Xoẹt.

"Ngài Kiyoshi? Ngài đã đi đâu vậy?"

"Không có gì. Chỉ thăm dò xung quanh thôi."

Bản thân Kiyoshi nghĩ tộc Mizui quá mất cảnh giác trong tình hình nay. Lúc cậu ta đột nhập vào phủ, chẳng có ai canh giữ điện phía Đông hết dù ở đó, có người còn quan trọng hơn Yonamine Umiko cần phải được bảo vệ.

Nhưng chiếc la bàn...

Thôi vậy, đem theo cũng không tiện, để nó lại không hại gì.

"Ngài Kiyoshi, vẫn chưa thấy tăm hơi tên đã bám đuôi chúng ta."

Đang cầm bầu nước uống từng hớp, chợt Kiyoshi nhớ đến người đã theo dõi chỗ đoàn quân mà cậu dẫn theo từ Hiền Thiên Trấn đến thông qua Cổng Thời Không. Có vẻ như là thành viên của Thủy tộc Tatsumaki.

"Tiếp tục tìm đi."

Tên lính bỏ đi khuất dạng, nhập vào đội tìm kiếm trong rừng. Tuy nhiên, khi đi lung tung Ngũ Hành Trấn cả buổi chiều thì Kiyoshi thấy chắc bọn chúng không thể tìm ra cậu ta được nếu nơi cậu ta trốn là hang động mà Kiyoshi rất đỗi quen thuộc.

Một cái động neo trên sườn núi, chạm trổ hoa văn sóng nước trên vách hang và vào đêm tối, phát ra thứ ánh sáng xanh lam kì dị như lời đồn đại.

Chính cô gái với chiếc Cung Thần cầm trong tay đã từng xuất hiện ở đó, trước mặt Kiyoshi.
 
Trang thứ tám: Kí Ức Về Một Chiến Binh


Người dân trong Trấn Ngũ Hành từ thuở khai lập đã đồn đại về một hang động huyền bí sau núi. Có rất nhiều những nhà sử học đã lặn lội từ các nơi khác đến tìm hiểu về hang động này nhưng chẳng ai viết được thêm điều gì ngoài truyền thuyết nó mang lại. Theo lời người xưa, sâu trong hang ấy, có chứa một món vũ khí thần thánh, giết được hơn trăm kẻ địch chỉ với một mũi tên.

Một cây cung bằng ngọc, rất chắc chắn, thân cung khắc những họa tiết như ngọn sóng, uốn lượn bao quanh. Mỗi khi người khác chạm vào đều có cảm giác mát lạnh dễ chịu tỏa lan khắp cánh tay. Một thợ rèn đã tạo ra nó, trong những văn tịch cổ ghi chép như thế, ông ta lấy sợi dây đàn hồi tốt nhất thế gian làm dây cung và chọn mảnh ngọc màu lam sáng nhất, chế tác hình hài và cho vào lò nung. Tất cả công đoạn đều vỏn vẹn 7 ngày.

Trước công nguyên, Thủy tộc là gia tộc được chọn để sở hữu chiếc cung này. Chủ nhân đầu tiên là một cô gái với tài bắn cung kiệt xuất trong lứa thiếu niên của Thủy tộc. Sau đó, chiếc cung được trao đến tay một chàng trai thuộc nhánh tộc Gurasu của Thủy tộc và tiếp tục trải qua mấy trăm năm thất lạc, nó trở về nơi đầu tiên nó được sinh ra - Động Thủy Tiên. Cuối cùng, một cô gái với mái tóc màu lam đẹp đẽ đã vô tình đến hang động ấy và mang nó ra thế giới bên ngoài lần nữa.

Sau cuộc Thánh Chiến lần thứ tư, tung tích cung thần chẳng còn ai biết đến nữa.

Rạng sáng, tại tộc Mizui vẫn bận rộn ở điện phía Bắc và Nam, bởi thế, Azami cũng đỡ lo về tình hình của bốn người trong căn phòng này. Khi cô bé và người bạn Yuuki dìu được Katsuya về thì một trận chiến nhỏ đang xảy ra giữa Katori và tên tóc vàng lạ hoắc không biết từ đâu xuất hiện với cái la bàn của hắn. Đuổi hắn xong thì cả ba mới xoáy vào vật kì lạ mà Katori đã giành được.

"Tớ có cảm giác rất quen với cái này, hình như thấy ở đâu rồi..."

"Chắc trong cuốn điển tịch nào đó chứ gì? Cậu đọc sách nhiều quá rồi đó, Yuuki."

"Trông đền là một việc rất nhàn hạ đó Azami."

Thấy Azami cứ đôi co với Yuuki mãi, không có cách nào ngăn hai người được nên toàn bộ sự chú ý của Katori đành tập trung vào gương mặt đang ngủ say trên tấm nệm sau lưng mình. Rõ ràng là người đã mua cho cô bé bánh bao mấy hôm trước, nhưng cậu ta đột ngột xuất hiện ở đây khiến cô bé tự nhiên thấy rối trí một chút.

Cảm giác giống như bị đùa cợt vậy.

"Tớ nghe kể Katori gặp cậu ấy rồi đúng không?"

"Tớ...ừm, cậu ấy mua bánh bao cho tớ, còn bảo tên là - là Katsuya."

"Katsuya là thành viên Kim tộc Kikawada ở thị trấn này, thủ phủ của gia tộc cậu ấy là lớn nhất tại đây đó."

Đang lúc Azami giải thích cho Katori nghe, thì cậu bạn kia chợt cử động. Yuuki bèn vội đến, thấy Katsuya đã tỉnh, liền mừng rỡ hỏi:

"Cậu thấy thế nào?"

"Tớ ổn. Chỗ này là..."

"Phòng của chúng tớ."

Một giọng nói có phần chán nản vang lên, Katsuya thấy Azami khoanh tay ngồi đó, nhìn cậu chăm chăm như gặng hỏi tại sao lại xuất hiện tại tộc Mizui. Chưa định thần bao nhiêu, thì cậu nhận ra khuôn mặt nhỏ nhắn, kế bên Azami.

"Katori à?"

"Cậu biết tên tôi?"

"Mấy hôm rồi, bác bán bánh cứ hỏi về cậu mãi, thấy cậu chẳng tới nữa."

''Tôi chỉ đến có một lần thôi mà."

"Chưa ai đến một lần mà mua nhiều bánh đến vậy đâu."

Không hiểu vì lí do gì, mỗi lần nói chuyện với người này, đầu óc Katori chẳng có nổi mấy chữ để mở miệng.

"Đúng rồi, tớ bảo cậu đến gặp Nomoya cơ mà, cậu ấy đâu?"

Như sực tỉnh từ cơn mơ, Katsuya chợt đứng phắt dậy nhưng vì hai chân cậu ta có hơi tê, nên tự động ngã xuống. Không hẹn mà gặp, cả Yuuki và Azami liền đỡ cậu ấy:

"Cậu có biết dùng Tâm thuật với độ tuổi này là tốn bao nhiêu sức lực không?"

"Xin lỗi."

"Chán cậu chết được, vậy chuyện của hai người là thế nào vậy? Tớ không hỏi cậu, Yuuki, người nên giải thích là Katsuya cơ."

Nghe giọng điệu đanh thép của Azami, đến Katsuya cũng đắn đo xem xét có nên nói hết chuyện của mẹ cậu hay không. Nhưng cuối cùng, ý chí của Azami đã đánh gục cậu ta.


Tại bìa rừng

Nomoya trốn trong cái hang này đã mấy tiếng đồng hồ, nếu chân cậu ta có thể chạy được thì cũng không thấp thỏm đến vậy.

"Chỗ này sâu thật."

Đề phòng mấy tên ngoài kia phát hiện, cậu đã mò đến tận cuối hang. Bên trong toàn thạch nhũ và một số bức họa trên vách với đủ hình dáng kì lạ. Dưới chân Nomoya, một hồ nước óng ánh soi rõ phía trên đầu, trông điều kiện ẩn nấp này cũng không đến nỗi tệ.

"Sao cứ thấy hồ nước này...biết chuyển động ấy nhỉ?"

Ngồi đây lâu, khiến Nomoya cũng tự hỏi liệu mình có hoa mắt hay không. Chốc chốc, dòng nước trong hồ cứ vực lên vực xuống dù bên ngoài không có động tĩnh nào lớn, ảnh hưởng đến bên trong được.

Đáy nước, càng lúc càng rõ dần, theo ý của bản thân Nomoya là do trời bắt đầu sáng. Tuy nhiên, nếu tính toán độ sâu của cái hang thì giả thuyết đó không thực tế lắm. Không thể nào có ánh mặt trời lọt vô tới tận đây được.

Lúc mặt trời lên cao, Nomoya dựa người vào vách hang, từ từ men theo lối đi, ra ngoài. Phía sau cậu, hồ nước kia đột nhiên trở lạnh, cả cái hang cũng vì vậy thở ra hàn khí.

"Chuyện gì vậy?"

Kịch.

Một vật gì đó, lấp lánh dưới hồ, đang gọi mời sự tò mò của Nomoya.

Cậu bỏ ý định đi ra ngoài, xoay người trở về chỗ hồ nước. Đầu cậu nghiêng xuống mặt hồ lạnh lẽo, ráng dụi mắt nhìn xuống đáy thì Nomoya ngạc nhiên thấy một vật giống như chiếc cung.

"Cái này...Oái!"

Ùm.

Ục. Ục.

Trong khi Nomoya vùng vẫy dưới hồ nước thì bên trong phủ tộc Mizui, cơ thể Katori bỗng dưng trở nên lạnh toát. Cô bé dần ngồi co ro thành một góc.

"Phù, ư...sao lạnh quá...?"

"Katori, cậu sao thế?"

"Azami, tớ...lạnh-lạnh..."

Một người thuộc Hỏa tộc với thân nhiệt cao như Yuuki chạm vào người Katori cũng sửng sốt không kém Azami. Chưa nói rõ được chuyện gì đang xảy ra thì Katori lăn tròn trên sàn, cố tìm cái chăn, cuộn quanh người.

"Cậu ấy cảm à?"

Cả Katsuya cũng lo lắng chạy tới, nhưng tình trạng Katori dần xấu hơn. Sau khi bảo mọi người dạt ra hai bên, Yuuki đỡ lưng Katori dậy, dùng hai tay truyền ít nhiệt thuật vào đó.

Phù, phù.

"Chết - chết mất, lạnh quá!"

"Azami, gọi bà cậu đến đi."

"Được, tớ đi ngay."



Ục. Ục

Cung Thần Thủy Nhãn, sở dĩ người đời gọi thế vì giữa thân cung có một hình thoi giống như độc nhãn. Chỉ là không phải ai cũng được chứng kiến sức mạnh của con mắt đó. Nếu để nó mở ra, thì uy lực của cung thần mới thực sự được đánh giá đúng. Trong lịch sử, số chủ nhân của chiếc cung này đếm trên đầu ngón tay, vì là thần khí thượng cổ, mang theo thần lực nên rất kén chọn người đồng hành.

"Lyrik, ta tên Lyrik. Cô tên gì?"

"Mizui Ao, từ giờ hãy là bạn của nhau nhé."

Dưới đáy Thủy Tiên Động, nơi người thợ rèn đó sống và đặt chiếc cung ở lại đáy hồ, bấy giờ đã trôi qua bao nhiêu thế kỷ, đến nó cũng chẳng nhớ nổi nữa.

Ục. Ục.

"Khó-khó thở quá, lạnh quá."

Chiếc cung vẫn nằm im bất động dưới đáy hồ, Nomoya tưởng chừng như mặt nước càng lúc càng ép th.ân thể cậu xuống, cố không cho ngoi lên.

"Chết thật."



Để tránh đông người phức tạp thêm tình hình, Azami chỉ nói nhỏ vài tiếng vào tai bà cô bé, sau đó hai người lập tức đến điện phía Đông. Vừa mở cửa phòng đã thấy hai luồng khí nóng lạnh tỏa khắp chung quanh, xông đến cơ thể.

"Ư...ư..."

"Để ta xem, Yuuki cứ giữ như vậy."

Yuuki gật đầu cố tập trung vào hai tay, để bà xem sắc mặt của Katori.

"Ta chưa thấy có ai biết dùng nhiệt thuật mạnh đến thế này trong trấn cả."

"Thế phải làm sao bây giờ, bà?"

"Bà của Yuuki cũng ở đây...Katsuya và Azami, hai cháu đến gọi bà ấy lẫn ngài Trưởng Trấn đến đây."

Đúng lúc ấy, Katori gục xuống sàn, hơi thở chậm chạp.

Cô bé tưởng tượng thấy mình đang bay lên, ngày một cao, nhẹ nhàng trôi, không hiểu chuyện gì sắp xảy đến nhưng sự êm dịu ấy không hề gây ra cảm giác nguy hiểm cho Katori.

Trước mắt, băng qua cánh đồng lúa mì đang tới mùa gặt, một người với mái tóc dài được buộc bằng sợi ruy băng màu xanh, trên tay cô ấy là chiếc cung bằng ngọc, và sau lưng là giỏ đựng tên được đẽo rất công phu.

"Ổn mà, ta hứa."

Chiếc cung như có linh tính, vụt khỏi tay cô gái, không muốn để cô rời đi, cứ bay lòng vòng dưới chân.

Nó đang khóc.

Và khóe mắt cô ấy cũng thế.

Trong ngôi đền Hỏa tộc Wakui lúc bấy giờ cũng xảy ra chuyện vô cùng lạ lùng: một cột ánh sáng đỏ, rực cháy trên nền trời. Và chiếc la bàn vàng trong gian phòng điện phía Đông, cũng góp phần tỏa ra ánh vàng kim lóa mắt.
 
Năm 126 TCN

Đảo Jeiju

Ngày thứ mười sau cuộc Thánh Chiến

Cả vùng đất giờ chỉ còn lại chỗ cây cỏ khô cằn. Một vài người đang lầm lũi dọn bớt đống đất đá phía sau quả núi. Mặt mũi ai cũng đượm buồn và mệt mỏi. Từ đằng xa, một c.ậu bé chạy hớt hải đến gọi tộc trưởng với trán bị quấn băng:

"Ngài Hen, có một con rồng...nó...đang phá hoại..."

"Chậm nào Un, cháu nói gì? Một con rồng sao?"

"Vâng."

Cả hai người, một già một trẻ chạy tới quả núi. Gần nơi đó là tiếng gầm gừ, cộng với tiếng vỗ cánh đầy thịnh nộ của một con thú khổng lồ. Với cái cổ cao bằng đỉnh trời, nó đang thổi những cơn lốc, quét sạch từng trái núi đá xung quanh.

"Không xong rồi, ngài Hen!"

Vừa dứt lời, một mồi lửa kèm theo đó đốt trụi toàn bộ cánh rừng còn sót lại. c.ậu bé lúc nãy co cụm sau lưng vị tộc trưởng, miệng mấp máy chẳng thốt nổi lời nào.

"Có ai là người Thủy tộc ở đây không?"

"Thưa ngài, họ rời khỏi đây nửa ngày rồi."

"Mau, bảo họ trở lại ngay, nếu không con rồng này sẽ thiêu cháy hết nguồn sống của chúng ta mất."

"Vâng."

c.ậu bé lúc nãy vội vã bay lên không trung, tiến thẳng về phía Tây, nơi đoàn người Thủy tộc đi khỏi. Bay qua thung lũng phía dưới, cậu chợt thấy họ liền đáp xuống trước mặt vị tộc trưởng Thủy tộc:

"Thưa ngài, phiền ngài trở lại Phong tộc một chuyến, chỗ chúng tôi vừa để sổng một con rồng và nó đang tấn công ngôi làng."

Một cô gái nhấp nhỏm sau đoàn người Thủy tộc chợt lên tiếng:

"Ông ơi, để cháu và Ao đi giải quyết là được."

Vị tộc trưởng điềm tĩnh nhìn hai cô cháu gái, chúng đều có vẻ hừng hực chiến đấu, cũng phải, trong trận chiến vừa qua, chúng đâu được phép có mặt trên tiền tuyến để giúp đỡ nên thành ra khá bực dọc là phải.

"Đi đi, ba ngày nữa phải về tới làng đấy."

"Cháu nhớ rồi ạ. Nè, Ao, đi thôi."



Trong lúc con rồng bị quấn chặt trong chiếc lồng được tạo thành bởi hàng trăm cơn gió xung quanh thì cả hai cô gái từ Thủy tộc đã đến nơi.

"Tộc trưởng và mọi người cứ lùi lại đi ạ."

"Được, nhờ cả vào hai người."

Cô gái với chiếc thương bằng da rắn bọc quanh thân, tay niệm chú, phun ra một luồng nước xanh lấp lánh dập tắt những đám cháy đang lan rộng. Mái tóc vàng xinh đẹp phấp phới trong gió lốc, tạo nên một cảnh tượng rực rỡ và kiêu hãnh. Từ phía sau, một cô gái khác mặc y phục màu lam tiến đến, dùng chiếc cung ngọc bắn vào thân con rồng, lập tức, nó liền gục xuống vì mất sức.

"Ao, nhắm ngay mắt nó."

"Ừm, em biết rồi."

Vút, vút.

Phong tộc nhân đó nhấc bổng con rồng tiến sâu vào ngọn núi lớn, tạo thuật phong ấn, nhốt nó lại. Vị tộc trưởng Hen hết sức cảm tạ hai cô gái can đảm. Ông chợt chú ý đến chiếc cung ngọc của cô gái mặc y phục màu lam kia.

"Chúng tôi xin từ biệt."

Trên đường đi, c.ậu bé lúc nãy tiễn hai người một đoạn cũng ríu rít cảm ơn không ngớt. Cô gái mặc y phục màu lam thấy vậy liền đem một mũi tên đưa cho cậu, bảo rằng nếu con rồng còn phá phách nữa thì cứ bắn thẳng mũi tên này vào mắt nó là được.

"Ao à, em không nên đưa một vật quý giá như vậy cho người ngoại tộc."

"Không sao đâu chị Mizuiro, vị tộc trưởng đó hình như đã phát hiện ra rồi."

"Sao cơ?"

"Chị không để ý à? Ông ấy nhìn chằm chằm vào Lyrik mãi. Chắc cậu ấy hẳn khó chịu lắm."

Vừa nói, Ao vừa vuốt nhé thân cung, toàn thân nó bỗng phát sáng lên, dường như là ý tán thành. Thấy vậy, Ao bật cười.

"Việc Tộc Mizui có sở hữu Thần khí là chuyện bí mật. Nếu để tộc khác biết, có khi chúng ta lại có chiến tranh nữa cho xem."

"Nói cho cùng thì Phong tộc của ông ấy cũng có Thần khí đấy thôi. Hà cớ gì phải tham lam của chúng ta?"

"Ao, em ngây thơ quá đấy, dù không sử dụng được nhưng để tránh tộc khác gây rắc rối, họ vẫn sẽ cướp Thần khí."

Cả hai băng qua thung lũng, bầu trời lộ rõ một màu xám xịt. Ao kéo Mizuiro vào trong một cái động, đợt cơn mưa dứt hẳn họ mới tiếp tục lên đường.

"Chị Mizuiro, sao vậy?"

Ao bỗng thấy Mizuiro đứng im như tượng trước một phiến đá. Cô bèn lay tay chị họ mình, nhưng không có chút dấu hiệu nào Mizuiro nghe thấy giọng nói ấy.

Cung Thần phía sau lưng Ao bừng sáng, soi rõ bên trong hang động, có ai đó bị thương đang ngồi bệt xuống mảng đất ẩm ướt. Ánh mắt cậu thanh niên ấy hiện lên vẻ cảnh giác cực độ, cả Ao cũng run rẩy khi nhìn trực tiếp vào nó.

"Sao cô không bị bất động?"

Cậu ấy nói một thứ tiếng gì đó Ao không hiểu, cô ra dấu rằng mình chỉ là người qua đường, không có ý gì khác. Nhưng trái với mong muốn được yên ổn, hình như cậu ta chẳng có chút nào là buông bỏ đề phòng. Ao phát hiện tay trái cậu ta nắm chặt một chiếc gậy có hoa văn rất kì lạ.

"Cái đó...?"

Ao tỏ vẻ không hiểu, lùi lại một bước.

"Thần khí?"

Ao chuẩn bị lấy mũi tên đầu tiên, định bụng chỉ dọa cậu ta thôi, cô sẽ cõng Mizuiro bỏ chạy.

"Cung Thần Thủy Nhãn à?"

Vút.

Cậu ta né rất lanh lẹ, ánh mắt càng lúc càng sát khí hơn, nhìn không rời Ao. Đương lúc đó, Cung Thần bỗng phát ra ánh sáng xanh lần nữa.

"Khoan đã, Uk!"

Chiếc gậy trong tay cậu thanh niên kia bay lên, tiến thẳng về phía Ao, Cung Thần lao tới đỡ cú đập đó, cả hai binh khí văng xa chục mét. Ngay lúc ấy, Mizuiro như chợt tỉnh khỏi cơn mê, nhìn hai người họ một lượt rồi đỡ Ao dậy.

" Ao, chạy thôi. Hắn ta rất nguy hiểm."

" Chị..."

Cung Thần Thủy Nhãn lựng khựng bay lên, nhưng nó lập tức hạ xuống tay Ao sau đó vài giây. Chiếc gậy bên kia cũng không có ý tấn công nữa. Ao nhìn cậu thanh niên đó, vết thương khá sâu, hình như chưa được băng bó kĩ nên lại rỉ m.áu.

"Thần khí...Uk...đừng..."

Mizuiro không còn ý định chạy khỏi đó nữa, cô giữ tay Ao lại, nhìn con người đang khuỵu xuống trước mặt rồi thở dài.

"Cậu bị thương rồi, để đấy tôi xem. Ao, cậu ta không tấn công chúng ta nữa đâu, em mang một ít thảo dược trong túi đến đây."

"Chị hiểu cậu ta nói gì à?"

Mizuiro gật đầu, có vẻ vài chuyến đi xa khỏi làng đã giúp ích lúc này.

Nửa đêm, ngay lúc trời vẫn đổ mưa không ngừng, Ao bận lòng không ngủ được. Cô nhớ cảnh tượng trên chiến trường mười ngày trước, và những lời bản thân đã giận dữ nói ra với ông nội. Dĩ nhiên, cô muốn ra chiến đấu nhưng không phải do ý muốn lập công trạng. Cô muốn trải nghiệm việc chiến tranh xảy ra mang mùi vị như thế nào. Cô muốn hiểu điều đó.

"Hự."

Ao quay lại, thấy cậu thanh niên đó khó nhọc ngồi dậy liền ấn mạnh cả người cậu ta xuống. Vì quá bất chợt nên cậu ấy chẳng phản ứng kịp.

" Tôi không sao. Cảm ơn."

Ao nghĩ việc mình ra dấu để nói chuyện không đến nỗi tệ. Ít nhất, vẫn có người hiểu được mặc dù một giờ trước, cậu ta đã suýt giết cô.

" Cái đó là binh khí của cô à?"

Ao đoán cậu ta đang hỏi về chiếc cung của mình, liền gật đầu.

"Cô - là người Thủy tộc phải không?"

Cậu thanh niên đó cố tìm từ ngữ để nói chuyện, Ao thầm nghĩ làng của cậu ấy chắc hẳn rất xa Thủy Thanh Quốc và các đại cường quốc khác. Ngôn ngữ này Ao chưa nghe bao giờ.

"Thủy - tộc?"

Nhìn mấy hình vẽ cậu ta họa dưới nền đất, Ao phì cười.

"Ao, em làm gì vậy?"

"A, chị Mizuiro, xem này, cậu ấy cuối cùng cũng biết em không phải người xấu."

Mizuiro nghi hoặc nhìn cậu thanh niên đang khoác dở tấm áo với những đường viền dệt bằng lông cừu của cậu ta. Thấy tình hình khá suôn sẻ cho một cuộc nói chuyện bình thường, nên cô liền ngồi xuống.

"Cậu là người của Luân Quyết Quốc đúng chứ?"

Ánh mắt cậu ta lẳng lặng cụp xuống.

"Cậu không rời đi với tộc của mình à?"

"Họ chết hết rồi."

Ao không hiểu hai người đang nói gì nhưng nhìn sắc mặt sa sầm của Mizuiro thì cô chắc chắn đó không hẳn là một cuộc nói chuyện xã giao.

"Chiến tranh mà, cậu biết đấy, cả trẻ con hay bất kì ai đều phải đứng lên chiến đấu chẳng vì lý do chính đáng gì."

"Từ khi tôi đến đây, tôi chưa từng giết ai cả."

"Cậu đùa à? Suýt nữa cậu đã giết chúng tôi đó thôi."

"Uk không cố ý khiến cô bất động đâu, và cậu ấy cũng không có ý muốn giết ai hết."

"Uk?"

"Tên chiếc gậy."

Mizuiro thấy cậu ta trỏ vào chiếc gậy dài sát bên.

"Tôi tưởng chỉ có đứa em ngây thơ của mình là thích đặt tên cho binh khí của nó thôi, ngờ đâu cậu cũng ngốc y như vậy."

"Cậu ấy là thần khí, đương nhiên phải có tên."

Mizuiro bật dậy, ngó chằm chằm chiếc gậy đang núp trong tấm áo của cậu thanh niên kia, nó đang run lẩy bẩy. Thật kì cục, vừa đầu chiều, cô và Ao còn nhận xét nó rất biết bảo vệ chủ nhân nữa chứ.

"Thần khí?"

"Chiếc cung đó là Cung Thần Thủy Nhãn đúng chứ? Nó là của em cô à?"

"Cậu có ý gì?"

"Chẳng có gì, tôi chỉ hỏi vậy thôi. Nói thẳng, tôi không phải kẻ cướp, và bên cạnh tôi đã có Uk rồi nên không cần thêm một Thần khí nào nữa đâu. Cô và em cô không cần bận tâm."

Ao chẳng hiểu nổi bầu không khí khó chịu hiện tại là gì, nhìn Mizuiro cứ như muốn quát cho cậu thanh niên đó một trận vậy nhưng vì một lí do xấu hổ nào đó nên chị ấy đã nhịn xuống.

"Ao, ngủ đi."

"Chị? Cậu ấy nói gì với chị vậy?"

"Chẳng có gì quan trọng cả, em ngủ đi."



Tờ mờ sáng, khi Ao tỉnh giấc thì cậu thanh niên với chiếc gậy của cậu ta đã biến mất. Cô gọi Mizuiro chuẩn bị lên đường, nghĩ rằng cả câu chuyện hôm qua chẳng cần giữ trong lòng quá nhiều làm chi.
hi
 
Trang thứ chín: Dòng Máu Nguyền Rủa


Đã trôi qua mấy tiếng đồng hồ nhưng tình trạng của Katori chẳng khá lên chút nào. Hơi thở lúc thì gấp gáp lúc thì đứt quãng. Người cô bé tái đi vì lạnh và tay chân run lập cập mãi không dừng.

Đợi ngoài cửa đã lâu nhưng không ai ra báo tình hình bên trong cho cả ba nên Azami, Yuuki và Katsuya chỉ biết thấp thỏm ngồi chờ. Nghe tin bên gian điện phía Đông gặp chuyện phải mời cả ngài Trưởng Trấn đến, phủ tộc chẳng mấy chốc nhốn nháo cả lên. Về việc này, thì đích thân bà của Azami đã trực tiếp canh giữ ngoài khu vực điện, bất kì người nào có ý muốn vào đều bị chặn lại.

Tuy lượng nhiệt thuật thuộc Hỏa Linh Lực truyền vào người Katori không ít, nhưng cơn lạnh vẫn chưa suy giảm. Ngược lại, bên phía ngài Watanuki, điều khiến ông ấy đắn đo là về một chuyện khác.

Rõ ràng, phong ấn của cô bé đang nhạt dần.

Có phải chăng vì cơn lạnh này?

Bóng dáng cô gái với chiếc cung thần đã rời đi rất xa, Katori cố với theo hình ảnh nhạt nhòa ấy nhưng chỉ như với tay trong không khí. Ngay sau lưng mình, cô bé cảm giác được, một sức nóng chợt bùng lên, dữ dội, đốt cháy từng mảnh ngói đỏ.

Ngôi nhà đó thật sự rất quen.

Và cả người phụ nữ tóc đen đang ôm một chiếc chăn bông trong vòng tay với ánh mắt kinh hoàng ấy nữa.

"Em xin chị, mang nó đi."

"Midori?"

"Mang...mang nó đi...."

Phừng. Phừng. Phừng

Người đó...mái tóc đen...giọng nói nữa...và chiếc chăn bông Katori từng thấy mẹ Yamiri cất trong ngăn tủ.

Hộc.Hộc

"Katori? Cháu thế nào rồi?"

Cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt cô bé là gương mặt thở phào của ngài Watanuki. Cánh tay ông ấy đang quàng vai cô bé, đỡ cô bé dựa vào vách phòng. Katori chú ý một bà cụ chắp tay sau lưng, trên áo khoác bà ấy đang mặc có in hoa văn ngọn lửa màu đỏ.

"Tỉnh là tốt rồi, có vẻ không còn nguy hiểm nữa."

"Ừm, cảm ơn bà đã đến giúp."

Khoan đã, trước khi tỉnh, rõ ràng là cô bé đã chứng kiến cái gì đó. Nó vỡ từ trong đầu Katori đến mức trong cơn mê man, cô bé vẫn nghe thấy âm thanh tựa tiếng đổ vỡ bên trong người mình.

Xoạch.

"Katori thế nào rồi ạ? Tụi cháu nghe thấy tiếng hét..."

"Không sao, cháu gọi bà vào đi, Azami. Còn cháu nữa Yuuki, ta bảo cháu phải trông đền suốt kì nghỉ này cơ mà."

Yuuki ngượng ngùng chẳng biết nói gì với bà để biện bạch cho sự trốn việc của mình, trong khi đó, Katsuya để ý thấy Katori cứ đờ đẫn nhìn vào khoảng không, như thể cố lụm lặt những gì đã vô tình thả vào không khí.

Bịch. Bịch

Katori thấy cả người bị một ai đó ôm chầm lấy, đôi tay ấy không ngừng run, một đôi tay có nhiều nếp nhăn và đầy hơi ấm.

"Cháu tỉnh rồi thật tốt quá."

"Đúng đó, bà và tớ lo cho cậu lắm, Katori."

Không hiểu tại sao, nước mắt cô bé thi nhau rơi xuống, chưa bao giờ, Katori thấy tay mình vô lực như vậy. Muốn nâng lên cũng không nâng được, chỉ có đôi mắt là nhìn thẳng vào người đối diện.

"Vì sao...?"

Mọi người sững sờ nhìn cô bé, riêng bà của Azami cảm giác sống lưng đang lạnh dần. Ánh nhìn đó, quá giống...

Bạch.

Katori hất tay ra, cơ thể cô bé loạng choạng lùi dần về bên chiếc tủ gỗ, không rời mắt khỏi bà của Azami.

"Katori, bình tĩnh lại."

Đó là giọng của ngài Trưởng Trấn, ngài ấy đã biết, nhưng vẫn không tiết lộ chút gì.

"Mẹ của tôi...và tôi...hóa ra là vậy, ngài bảo cháu đến chỗ ngài mỗi ngày vì cái này?"

"Katori..."

"Tránh ra!"

"Cậu ấy sao vậy? Bà ơi, không lẽ nhiệt thuật vẫn còn ảnh hưởng sao?"

"Không có gì ảnh hưởng ở đây cả, Azami...Tớ rất tỉnh táo..."

Không đợi Katori nói thêm câu nào, Katsuya xông đến ép chặt người cô bé xuống sàn, mặc cho Katori vùng ra đến đâu cũng không buông. Sau đấy, đến lượt ngài Watanuki cũng nhanh tay kéo hai bà cháu Azami đến chỗ cửa phòng.

"Không...đứng lại...tôi muốn biết, ngọn lửa đó, căn nhà và cả người tên Midori nữa..."

Nghe tên Midori từ chính miệng Katori thốt ra là một điều quá sức chịu đựng với bà của Azami. Tuy biết có giấu người khác suốt đời cũng không trốn được tâm can bản thân, nếu đây là những gì Thủy tộc Mizui phải gánh lấy thì chẳng cần tránh né nữa.

"Mẹ ruột cháu, Midori, là do tộc Mizui thiêu chết."

Hai tay Katori buông thõng xuống, người cô bé ngả về sau, buộc Katsuya phải đổi tư thế đỡ lấy. Chính cậu cũng nhận ra ánh mắt khác thường của hai người và cả tâm trí mụ mị của Katori lúc này.

"Bà - bà đang nói gì vậy?"

"Yamiri không phải mẹ ruột cháu, Midori mới là người sinh ra cháu và hạ cái phong ấn đó vào đầu cháu, Katori."

Tay Katori đang bấu xuống sàn, đôi môi khô khốc vì cơn rét run ban nãy vẫn tái xanh.

Bịch.

"Tại sao bà làm thế?"

Chân cô bé tự động di chuyển về phía trước.

"Người của phái Tâm Thể không thể giữ."

Tay cô bé ép chặt vào bên hông, cố giữ thăng bằng.

"Còn đứa bé?"

"Yamiri đem nó trốn thoát, vốn không định giữ."

Ai nấy đều kích động vì tiếng cười khổ sở của Katori, tưởng chừng như cô bé đang buộc bản thân phải tháo hết khóa trái trong người, để chứng minh mình cũng đang theo dõi và hiểu được những gì đang được người bà ấy nhắc đến.

"Vậy thì bà có thể thực hiện được điều đó ngay bây giờ rồi đấy. Giết tôi đi và chẳng còn người nào mang dòng máu đó lảng vảng quanh đây nữa!"

Huỵch. Huỵch. Huỵch

"Ngừng ngay, Katori!"

"Tránh ra, các người đều lừa tôi, mẹ tôi bị bắt cũng là âm mưu của tộc Mizui chứ gì?'

Bà ấy không động đậy chút nào, định bình tĩnh đến bao giờ nữa? Katori bất chợt chạnh lòng trước gương mặt buồn bã ấy, dù không thấy rõ nhưng từ lần đầu tiên, Katori cảm nhận được người này thật sự quan tâm cô bé không khác mẹ Yamiri.

"Cháu rất giống Tayoshi."

Một nụ cười hiền từ nở trên gương mặt già nua, bà cụ có thể thấy con trai mình đang khóc. Trừ mái tóc đen, diện mạo cô bé trước mặt bà, thật sự là Tayoshi lúc tầm tuổi này. Đứa con trai út luôn vòi vĩnh bà dạy Thủy Thuật cho nó. Nhưng bây giờ, bà lại khiến cho một đứa trẻ có những đường nét ấy, phải khóc.
 
Trang thứ mười: Mê Cung Sắt (phần đầu)


Oạch.

"Suýt nữa là tiêu rồi."

Chật vật mãi dưới đáy hồ gần như không thở được, Nomoya mới trèo lên được mặt đất. Áp lực nước thật đáng sợ khiến th.ân thể cậu vẫn còn run rẩy không ngừng.

Đoán rằng chẳng còn ai cất công tìm kiếm mình nữa, Nomoya mới thu hết can đảm đi ra ngoài. Đúng là cánh rừng phía trên sườn đồi, toàn bộ quân lính đã biến mất. Cậu thầm nghĩ phải nhanh chóng về báo cáo với ngài Trưởng Trấn. Nhưng giả sử Katsuya không hiểu lầm ông ấy, thì tin tức này chỉ nên đưa về cho tộc Tatsumaki thôi.

Soạt.

Đám lá bị gió lùa sang một bên, cả cánh rừng đồng loạt nghiêng về hướng ngọn núi đối diện.

"Chỗ đó...là Hỏa Tộc mà...?"

Từ ngôi đền Tộc Wakui, theo Nomoya đoán thế, một cột khói hình phễu ngày càng phình ra, báo hiệu điều gì đó không may đang xảy ra.



Hầu hết mọi người, bao gồm cả ngài Watanuki đều rời khỏi phòng, chỉ để lại Azami và Katori. Ai cũng cho rằng cô bé cần nhất là sự bình tĩnh ngay lúc này.

Tiếng gió rít gào kéo theo sự lo âu của Azami, trời đang chuyển mây, xem ra sắp có một cơn giông. Trong lòng Katori nghĩ gì, cô bé không tài nào biết được, nhưng sắc mặt trắng bệch như mất hết sức sống thì rõ ràng Azami có thể thấy.

Trong sân, chợt có ai đó hớt hải chạy tới:

"Hỏa tộc...có kẻ xâm nhập vào đền Hỏa Tộc Wakui!"

"Gì chứ?"

Không đợi bà ra lệnh, Yuuki lập tức chạy một mạch đến cổng Thủy tộc, tiếp sau đó là bà của cô bé. Katsuya trông về hướng ngọn núi nơi Hỏa tộc trú ngụ, đúng là có dấu hiệu cháy xém của vật gì đó in trên nền trời.

Riêng cậu để ý đến sự điềm tĩnh bất thường từ ngài Trưởng Trấn, chảng có vẻ gì lo sợ ở ông ấy cả.

Xoạch.

"Azami, Hỏa Tộc bị tấn công rồi!"

"Cái gì? Ôi trời, tớ phải đi xem thử."

Cô bé nắm lấy tay Katori, định rằng cả hai sẽ cùng đi.

"Cứ để Katori ở lại, tớ sẽ trông chừng cậu ấy."



Phần mái ngói phía trên ngôi đền hoàn toàn bị ngọn lửa nuốt chửng. Trên trời, sấm sét và mây mù thi nhau ập tới, chúng bao trùm cả thị trấn khiến ai nấy tán loạn bỏ chạy về nhà. Dọc đường, có rất nhiều thành viên của Kim tộc Kikawada và Thủy Tộc Tatsumaki đang dẫn đại đội của họ tiến về phía Hỏa tộc.

Vừa đến cổng Totori, tai Yuuki đã nghe thấy âm thanh chát chúa của binh khí vang lên dồn dập. Cô bé dốc sức chạy như thể trên lưng vừa mọc thêm đôi cánh.

Ầm. Ầm

Một cơn lốc đang cuốn bay ngôi đền.

"Hỏa Thuật, Sa Hỏa Thương Vong."

Mồi lửa Yuuki vừa luyện ra xông đến chỗ những tên áo chùng đen. Cả đám đều bị thiêu đến mức đau đớn, cố vùng vẫy nhưng không cách gì dập tắt được, thậm chí một tên biết cả Thủy Thuật cũng phải tốn rất nhiều thì giờ mới thoát khỏi nó.

Quanh ngôi đền bị tan hoang một nửa đều có người của phái Tâm Thể.

"Yuuki, lùi lại đi."

"Bà?"

Mặc dù phái Tâm Thể nổi tiếng với những tên tay sai chuyên dùng thuật điều khiển trí óc nhưng xét về niệm chú thì chúng vẫn kém xa với bậc trưởng bối.

"Các ngươi đã đến đây thì đừng hòng một tên nào chạy trốn."

"Lắm lời, bà già."

Quân tiếp viện đã đến phía sau hai bà cháu, họ đều mang hình xăm của đại đội Truy Kích và Giám Sát. Đứng đầu là hai cựu trưởng tộc của Thủy Tộc Tatsumaki và Kim Tộc Kikawada. Trông ánh mắt phẫn nộ của hai người họ thì Yuuki dám chắc, sẽ chẳng có nổi tên phái Tâm Thể nào chống đỡ lâu được.

"Yorokusa đâu? Hắn ta phái bọn nhãi nhép các ngươi tới để thực thi cái nhiệm vụ chết tiệt nào nữa vậy?"

Người mở miệng trước là một trong các trưởng lão dày dạn kinh nghiệm đánh trận nhất của Thủy Tộc Tatsumaki. Chính ông ấy là thầy của Nomoya. Mọi người đều khẳng định ở phái Ngoại Thể, thì năng lực dẫn binh của ông ấy là cao nhất. Tuy nhiên, nguyên nhân ông ấy chọn vị trí Đại Đội Trưởng Giám Sát thì không ai hiểu nổi.

"Lịch sự quá với chúng làm gì? Cứ đánh cho chúng mở to mắt ra mà nhìn thử nơi chúng đang đứng là ở đâu...sẽ rõ!"

Chưa tận mắt chứng kiến bà mình phát huy thực lực thì Yuuki vẫn chưa tin người vừa nói ra câu vừa nãy là bà mình. Miệng cô bé thốt khe khẽ vài tiếng như thể rên rỉ giùm cho mấy tên xấu số đang bị cung tên của bà quét sạch trước mặt.

Vụt. Vụt. Vụt

"Cỡ các người không cần dùng đến Hỏa Thuật."

Đang quan sát tình hình hỗn loạn thì Yuuki chợt nhận ra có vài tên luồn lách, trốn vào trong đền thờ. Cô bé tức tốc đuổi theo bọn chúng.

"Hỏa Thuật, Hỏa Kích."

Ba tên bị đâm xuyên qua người bởi những lưỡi dao lửa của Yuuki, chúng cựa quậy trên sàn. Còn cô bé nhẹ nhõm đến xem xét chiếc rương nằm bên trong chính điện, vẫn chưa có ai động vào.

Xoẹt.

"Ngươi?"

Một cậu con trai tóc vàng đột nhiên xuất hiện. Người này đã cố giết Katori vào đêm qua...

"Vật ta cần là cái rương kia, tránh ra nếu không muốn mất mạng."

"Đừng hòng."

Bàn tay đinh kết ấn của Yuuki đông cứng trước đôi mắt không hiểu vì sao của cô bé. Tên con trai ấy, cánh tay hắn vừa nâng lên, những luồng điện vàng kêu loẹt xoẹt đã bao vây Yuuki.

"Lôi Thuật, Lôi Chùy."

Tiếng thét của Yuuki vọng ra ngoài sân. Bà cô bé vội vã bắn chết những tên đang cản tầm nhìn rồi xông vào điện thờ. Chiếc rương không còn hiện diện ở đấy nữa.

"Yuuki?"

Người cô bé đầy vết cháy xém.



Cánh rừng sau thị trấn

"Katori, đừng đuổi nữa, mau quay lại!"

"Mặc kệ tôi!"

Rượt theo một người đang hừng hực sự giận dữ như Katori lúc này không phải ý hay. Sức lực cô bé dồn nén từ khi biết sự thật đến giờ đều dồn vào đôi chân, đến Katsuya thể lực tốt mấy cũng đành thụt lùi về sau.

Khi Thủy Tộc, những người lãnh đạo đều vì vụ tấn công tại Hỏa Tộc, đi theo ngài Watanuki tiếp ứng thì điện phía Đông liền xảy ra chuyện ngoài dự kiến. Người nằm trong Long Ấn Thuật tỉnh dậy, cố phá vỡ lồng giam thoát ra ngoài, gây nên hỗn loạn.

Cuối cùng, cô ta đã thoát được.

Cả Katori và Katsuya đều sực nhớ đến chiếc la bàn vàng, thì chẳng thấy tăm hơi nó đâu. Bầu trời u ám vẫn không ngừng nổi giông chớp, cô bé ngó qua cửa sổ, th.ân thể cô gái kia đang lơ lửng trên trời, nhờ có gió, nên cô ta bay mỗi lúc một xa hơn.

Men theo sườn đồi, leo đến bìa rừng, Katori đã thấm mệt, người cô bé suýt ngã xuống nhưng vì không thể mất dấu cô gái Phong Tộc kia nên lại cố gắng gượng. Phía sau, Katsuya cứ thấy lo lắng không yên, cánh rừng này có dấu vết của ai đó, rất nhiều người, bằng chứng là số củi khô đã cháy đượm mà cậu đếm trên đường đi đã vượt quá mười vị trí.

"Cô ta rơi xuống rồi."

Katsuya chỉ tay lên trời, nổi lên giữa ánh chớp lóe là thân hình mỏng manh với bộ y phục màu tím, đang bị trọng lực hút xuống mặt đất. Từ trong bụi cây sát bên cạnh, Katori thấy một ánh sáng vàng kim phóng đến đỡ lấy cô gái.

Là người lạ mặt tối hôm qua.

"Ngươi định trốn tới khi nào?"

Tay Katsuya cản trước mặt Katori, cậu chầm chậm vạch cỏ bước đến trước mặt tên có mái tóc vàng. Lưng hắn cột một sơi dây thừng để cố định cái rương với kí hiệu ngọn lửa đỏ. Người này vừa từ ngôi đền tộc Wakui đến đây.

"Một tên thuộc Kim Tộc Kikawada à?"

"Ngươi là thuộc hạ của chủ thành Han-uk?"

Bộ trang phục hắn đang mặc, tuy giấu dưới lớp áo choàng nhưng cũng đủ để Katsuya thấy bộ giáp đen tuyền đặc trưng của tòa thành đó. Thế nhưng, vụ ánh sáng vừa nãy...

"Tâm Thuật - "

"Quá chậm."

Xoẹt.

Một luồng sét giáng từ trên trời, nhờ Katsuya né nhanh, nếu không cả cơ thể cậu ấy đã cháy đen rồi.

"Lôi Thuật? Ngươi là người của Lôi Tộc?"

"Còn ngươi cũng không hẳn là người của Kim Tộc."

Soạt.

Một luồng sét thứ hai phóng đúng vào chỗ Katori đang nấp, cô bé nhoài người ra bên ngoài, né trong gang tấc.

"Là cô?"

Ánh mắt tên đó, vì lí do gì, hễ thấy Katori là như thấy ma vậy?

Xoẹt.

Cánh cổng đó? Nếu để tên đó biến mất tại đây thì ý định đến phái Tâm Thể cứu mẹ Yamiri của Katori sẽ không thực hiện được nữa.

"Đứng lại."

"Katori!"

Cổng đóng, bốn người cùng nhào vào trong không gian ấy.

Dựa người quan sát từ thân cây phía xa, Nomoya đã nghe thấy toàn bộ cuộc đối thoại vừa rồi.

"
 
Trang thứ mười một: Mê Cung Sắt (phần cuối)


Thành Han-uk

Xoẹt.

Ạch.

"Ui..."

Vị trí bọn họ rơi xuống rất gần với thành Han-uk. Nếu nhìn về phía Bắc, Katori có thể thấy những bức tường u tối của tòa thành. Lặng người hồi lâu, cô bé mới dáo dác tìm Katsuya. Cậu ấy đang nằm cách cô bé mấy gốc cây.

"Này..."

Lay gọi mãi nhưng Katsuya vẫn bất tỉnh, thấy tình hình không ổn, Katori dìu Katsuya vào chỗ nào đó kín đáo hơn. Trong khu rừng tối om thế này thì khá nguy hiểm.

Cô bé sực nhớ mục đích mình đuổi theo cô gái Phong Tộc kia đến chỗ này, liền căng mắt tìm kiếm bóng áo tím, xem xem hai người đó có lẫn vào gốc cây nào không. Xem ra, tạm thời phải gác lại chuyện đó thôi.

Soạt.

"Đứng lại."

Bàn tay Katori vẫn nắm chặt lấy tay Katsuya nhưng đôi chân cô bé đã bất động, ý định trốn thoát cũng vì vậy mà bị thổi đi đâu mất. Không cần xoay người lại, cô bé cũng biết rõ chủ nhân giọng nói đó là ai.

"Cô...là ai?"

"Ngươi hỏi để làm gì?"

Hắn bỏ lửng câu nói, thái độ dửng dưng của Katori dường như đã đánh thắng ý muốn có được câu trả lời đó. Lưng Kiyoshi nặng trịch vì đang cõng cô gái kia, khiến hơi thở có chút nặng nề.

"Phía trước, đi."

Nghĩ rằng khó mà chạy nhanh hơn khi phải dìu Katsuya ngay lúc này, Katori im lặng đi theo Kiyoshi. Trong ánh sáng đo đỏ của trời chiều, Katori thoáng nhớ về mặt biển Kyushu lấp lánh, dù thứ cô bé thấy, chỉ là một tòa thành sừng sững với lớp sương mù choáng hết tầm mắt. Chân cô bé bước mỗi lúc chậm hơn, trong lòng thầm tính toán có nên bỏ chạy hay không.

"Cô là gì của tộc Mizui?"

"Chẳng là gì cả. Tôi chỉ làm khách thôi."

"Nếu vậy thì hội trưởng lão cũng hậu đãi cô quá đó, gian điện phía Đông không phải ai cũng vào ở được."

"Ngươi muốn nói gì?"

"Cung Thần Thủy Nhãn, cô biết không?"

"Lần đầu tiên nghe thấy."

Họ dừng chân trước cánh cổng cao đến mấy thước, vết cháy và đao kiếm in rõ trên mặt gỗ sần sùi. Dù Katori không chạm vào, cô bé vẫn cảm nhận được sự lạnh lẽo của nó.

"Vào đi."

Bước qua cánh cổng, những bức tường đá cao ngất choáng ngợp cả đôi mắt Katori. Cô bé chẳng còn để ý sức nặng từ thân người Katsuya nữa, sự tập trung hoàn toàn đổ vào những viên đá bám đầy rong rêu ấy. Có vẻ ai đó đã bỏ quên thời gian ở đây, lâu đến mức, cả chính nó cũng quên mất tuổi của mình.

Một tốp lính từ trên đài quan sát, lật đật di chuyển xuống dưới, kính cẩn chào Kiyoshi. Ai trong chúng cũng khoác áo chùng đen, Katori chẳng rõ mặt mũi chúng thế nào chỉ biết tên nào tên nấy đều cao hơn cô bé rất nhiều, một cánh tay cũng đủ sức tóm cả hai người. Quan sát lúc lâu, Katori đảo mắt sang những món vũ khí trên tay chúng.

"Dẫn chúng xuống tầng hầm."

"Tuân lệnh."

Katsuya hình như thở gấp hơn bình thường, phải rồi, không khí chỗ này khó nói là sạch sẽ được. Cả người bình thường như Katori còn thấy khí quản mình như nghẹn lại thì người dùng Tâm Thuật như Katsuya hẳn phải ảnh hưởng nhiều hơn?

Hai tên đi bên cạnh và một tên dẫn đường.

Bước chân Katori khựng ngay chỗ ngọn tháp cao nhất của tòa thành. Cánh cửa đó đang mở, và ba tên canh chừng hiện lơ đễnh chỉ vì người chúng bắt được là hai đứa trẻ con.

Soạt.

"Cái gì?"

Một tay Katori đang nắm chặt cây cung và mũi tên vừa cướp được, tay còn lại thả Katsuya xuống. Người cô bé nóng ran lên, nếu như lời ngài Trưởng Trấn nói là đúng thì chính thời điểm này, nó phải có tác dụng.

"Thủy Thuật, Mũi Tên Nước."

Cả ba tên đứng chôn chân tại chỗ, mũi tên trên tay cô bé vẫn không hề suy suyển, chúng cười sặc sụa trước mặt cô bé.

"Làm sao bây giờ?"

Động tác Katori càng khẩn trương khi cả ba tên kia đều khinh khỉnh tiến về phía cô bé và Katsuya với cánh tay chắc khỏe giấu dưới lớp áo chùng. Ngay lúc đó, mũi tên trên dây cung đột ngột động đậy, đầu nó phát ra tia sáng xanh, thoắt cái đã phóng tới chỗ kẻ địch. Một âm thanh ào ạt phá vỡ sự yên tĩnh.

"Đúng là ông ấy không lừa mình."

Khi chắc chắn chúng đã ngất xỉu, Katori mới cố đẩy Katsuya vào trong cánh cửa. Cách tốt nhất cô bé nghĩ ra được lúc này chính là để tên Kiyoshi kia tưởng đâu cả hai đã ngoan ngoãn "nghỉ ngơi" dưới tầng hầm của hắn.



Tộc Wakui bị một phen tập kích vào giữa ban ngày ban mặt tại Ngũ Hành Trấn chẳng phải tin tức tốt lành gì. Lần này, không chỉ những gia tộc và các ban lãnh đạo lo lắng, mà cả người dân trong trấn cũng rỉ tai nhau về vụ việc. Học Viện cũng vì thế hoãn hết những buổi học sau kì nghỉ, Azami liền dành thời gian ở chỗ Yuuki.

"Vẫn chưa tìm được Katori và Katsuya à?"

"Ừm, nửa ngày rồi, chẳng ai biết hai người đó đi đâu."

Cả người Yuuki đầy vết bỏng, bà cô bé và những trưởng lão Hỏa Tộc đã mượn những người giỏi thuật trị thương từ phái Nội Thể về để chữa lành cho Yuuki. Hiện tại, cô bé thấy khỏe hơn được một chút.

"Yuuki?"

Người hốt hoảng đứng trước cửa là Nomoya, hình như cậu ấy chạy gấp lắm nên mồ hôi nhễ nhại cả. Cả hai cô bé đều ngạc nhiên nhìn Nomoya lấm lem bùn đất.

"Cậu đi đâu về vậy?"

"Trong rừng. Tớ thấy Katsuya...ở đó."

Azami khẩn trương chạy đến cửa, mặt cô bé mừng rỡ vì cuối cùng đã có tin tốt.

"Cậu ấy ổn chứ? Còn ai khác đi theo không?"

"Ý cậu là người cậu ta đem về từ Kyushu gì đó đúng không? Tớ thấy bọn họ chạm mặt một người của Lôi tộc, sau đó bị hút vào Cổng Dịch Chuyển cả rồi."

Từ phía sau, dù đang rất mệt và ê ẩm, Yuuki vẫn gắng gượng ngồi dậy, gương mặt ấy lộ rõ vẻ hoảng sợ. Chắc chắn tên Lôi Tộc mà Nomoya nhắc tới chính là người đã đả thương cô bé tại đền.

"Cậu...bảo với...ngài Watanuki chưa?"

"Vẫn chưa, tớ có về nhà, anh tớ bảo Hỏa Tộc xảy ra chuyện nên tức tốc đến luôn đây, không có ghé chỗ ngài ấy."

"Katsuya nói với cậu rồi, phải không?"

"Chuyện đó là thật à? Tớ không..."

"Chưa xác thực được nhưng chúng ta có lí do để nghi ngờ."

"Nomoya, nếu Yuuki nói thế rồi, thì cậu tạm giấu đi, chắc chắn cậu nghĩ ra được cách gì đó mà, đúng không?"

Trong cả trấn này, có ai không biết mỗi ngài Watanuki là đủ năng lực chống lại những tên phái Tâm Thể đó đâu chứ. Dù cho Yuuki và Azami nghĩ thế nào, thì Nomoya vẫn tin họ có chút hiểu lầm về chuyện này.



Sóng biển nhấp nhô.

Những con thuyền dập dềnh trên mặt biển...

"Kat-chan, con đến đón mẹ à?"

"Những một tuần mẹ mới về, không sợ con ở nhà một mình à?"

"Mẹ có thể biết con đang làm gì mà. Dù con đang ở đâu đi nữa..."

"Nếu con cũng có khả năng đó thì tốt quá..."

"Đừng lo, chẳng phải mẹ đã bảo sao? Biển luôn bảo vệ mẹ, y như Kat-chan vậy."

Mỗi buổi chiều, dù là mùa xuân ấm áp hay mùa đông trở lạnh, Katori đều khoác áo đứng đợi mẹ Yamiri tại bến cảng. Đô thị Fukuoka nhộn nhịp với những ánh đèn ban đêm cũng không khiến Katori nguôi nỗi nhớ mẹ. Mỗi tuần, người mẹ ấy đều đi khỏi nhà tầm hai đến ba ngày, trên con tàu đánh cá, một công việc theo người ta nghĩ chỉ dành cho những người khỏe khoắn, vạm vỡ. Nhưng, Katori rất tự hào về mẹ mình, mỗi khi về, cô bé luôn được nghe kể những câu chuyện từ các vùng đất xa xôi khác. Dù me Yamiri chẳng phải mẹ ruột, nhưng trong lòng cô bé, chỉ mỗi mình Yamiri là người không thể thay thế được, có thể là suốt cả cuộc đời.

"Sao mẹ luôn nghĩ như thế?"

"Đợi khi Kat-chan lớn, sẽ hiểu thôi."

"Mẹ ơi...mẹ con ta sẽ luôn thế này, phải không? Bên nhau thế này, mãi mãi?"

"Ừm, tất nhiên rồi. Sao con hỏi vậy?"

"Dạo này, con hay mơ lắm, một giấc mơ rất đáng sợ..."

Vào lúc ấy, mẹ Yamiri chỉ nhìn đôi mắt nâu của Katori một cách cẩn trọng, như thể để dò xét cái gì đó trong tiềm thức cô bé.

"Con mơ thấy...mẹ đến một nơi...rất xa..."

"Không có đâu, mẹ sẽ ở đây với Kat-chan, mẹ hứa đó."



Thành Han-uk

Nhiều đêm tại Fukuoka cũng không dài bằng những đêm tại tộc Mizui. Không khi nào, Katori được yên bình trải qua một đêm an giấc, cô bé luôn thức dậy, khi Azami vẫn say ngủ bên cạnh. Khi còn sống ở Fukuoka, Katori thường quen ngủ một mình, nên việc có một cô bạn cùng tuổi ngủ cùng thế này hẳn rất lạ lùng, chính bản thân cô bé vẫn còn e ngại.

"Ưm..."

"Cậu tỉnh rồi à?"

Cô bé khẽ mở mắt, lần này chẳng phải là Azami với chiếc áo ngủ hình chú vịt quen thuộc nữa, Katsuya đang ngồi dựa vào một đống sắt vụn, mắt không rời khỏi Katori.

"Trời sáng rồi sao?"

"Vẫn chưa."

"Cậu thấy khỏe hơn rồi chứ?"

"Ừ."

Cả hai ngồi trong im lặng, riêng Katsuya nghiêm túc kiểm tra mấy vụn sắt sau lưng. Tay cậu ấy hiện đang nâng một khẩu súng với hình dáng kì lạ.

"Tôi chưa thấy thứ này bao giờ? Ở Kyushu, mọi khẩu súng tôi nhìn thấy trong sách đều chỉ có một đầu."

"Thành Han-uk có khá nhiều nhân công biết chế tạo súng ống, những khẩu súng hai đầu này để dùng cho Lôi Đạn."

"Lôi đạn?"

"Một đầu phóng sét, một đầu phóng điện."

"Điện?"

"À, sét chỉ có thể dùng vào lúc trời mưa thôi, cần rất nhiều Lôi Lực để thi triển, nhưng điện thì có thể tự tạo ra. Hơn nữa, Lôi tộc chiếm thiểu số trong các tộc với linh lực mạnh và tốc độ nhanh nữa, rất thích hợp cho việc tấn công từ xa."

Nghe Katsuya nói một hồi, Katori vỡ lẽ được nhiều thứ, ban đầu khi đến nhà ngài Watanuki, cô bé thậm chí đến việc uống nước cũng khó khăn vì họ không dùng thứ gì để chứa nước cả. Khi hỏi một vài người trong nhà thì Katori mới biết, ngài Trưởng Trấn biết dùng Thủy thuật để tạo ra nước uống, nên trong nhà chẳng cần thiết phải dự trữ nước làm gì. Chỉ cần đến nhờ ngài ấy là những hồ nước tự động dâng đầy nước ngay.

"Nếu vậy thì Phong thuật cũng dùng được..."

"Phong tộc là tộc duy nhất không có quan hệ huyết thống với người ngoài, linh lực của họ khó hòa lẫn với các tộc khác lắm nên chẳng ai học được, ngoại trừ người đó sở hữu Nhị Linh Lực."

"Nhị Linh Lực là gì?"

Tự nhiên thấy tính tò mò của Katori, cô bé thường ngày im lìm chẳng nói lời nào, khiến Katsuya không khỏi bật cười.

"Người dùng được hai thuật pháp, như ngài Watanuki ấy."

Cô bé chậm rãi gật đầu, dường như khá hứng thú với những kiến thức này. Nhận thấy thái độ của mình có phần kì cục so với bình thường, Katori liền biện bạch:

"Ơ...chẳng qua là, mẹ tôi rất thích kể chuyện cho tôi nghe, nên từ nhỏ tôi luôn hiếu kì với những thứ mới mẻ. Đến Ngũ Hành Trấn rồi...chẳng ai chịu kể gì với tôi hết nên..."

"Cậu không tâm sự gì với Azami à?"

Katori lập tức lắc đầu, có thể hiểu tộc Mizui hầu hết đều thấy việc Katori khá phiền phức đối với họ nên mới không thăm hỏi gì với cô bé, chắc Azami cũng được dặn như vậy. Hơn nữa, chính Katori cũng cảm nhận được sự lạnh nhạt từ trưởng tộc Tayose cơ mà. Làm sao nói chuyện thân tình với con gái ông ấy được chứ?

"Mẹ cậu..."

"Cậu cứ hỏi đi, đừng ngại."

"Xin lỗi...nhưng...mẹ cậu cũng giống mẹ Yamiri đúng không?"

Đây là lần đầu tiên có ai đó hỏi về mẹ Katsuya, trước đây, bản thân cậu có rất ít bạn bè vì năng lực chẳng giống ai. Dù thuộc Kim tộc nổi tiếng Kikawada nhưng bố cậu chẳng đề cập đến việc dạy kim thuật cho cậu. Thành ra, đến Học Viện một thời gian, cậu chỉ giậm chân mãi tại lớp Kim Thuật Khởi Nguyên, chỉ có lý thuyết, không có thực hành. Bẵng một năm sau đó, ngài Trưởng Trấn mới bảo Katsuya đến học riêng với ông ấy. Nhờ sự quan tâm đó nên mấy đứa trẻ khác trong trấn không còn nghi kỵ Katsuya nữa, nhưng chúng cũng không hề có ý muốn làm thân với cậu.

"Ừm...Mẹ tớ thuộc tộc Yorokusa, ban đầu tớ không biết chuyện đó, đến năm bảy tuổi, bố mới kể cho tớ biết."

"Vậy cậu có gặp bà ấy không?"

"Không."

"Tại sao?"

"Có muốn cũng không được, vì bà ấy mất rồi."

Đúng vậy, Katsuya còn nhớ, lúc nhận thức được cái nhìn đầy ẩn ý từ những người trong phủ, cậu lập tức đi tìm thông tin về mẹ. Một tấm hình cũng không thấy, việc một cậu bé lúc đó nghĩ tới được chính là đi hỏi thẳng bố.

"Tớ...không phải là con trai ruột của bố."

"Cậu nói gì cơ?"

"Tớ rất giống cậu, Katori. Ý tớ là, chuyện mẹ cậu nhận nuôi cậu cũng như bố tớ đã nhặt được tớ gần tòa thành này vậy. May mắn là, ông ấy cũng như mẹ Yamiri của cậu, đều rất thương tớ."

"Nhặt được cậu ở gần đây?"

"Ừ, trong cánh rừng ngoài kia."

"Cậu không có ý định đi tìm gia đình mình sao?"

"Đã từng."

Chính ngài Watanuki đã nhắc Katsuya chuyện này, việc cậu ấy do một phụ nữ Yorokusa sinh không phải việc tốt đẹp gì mà người khác có thể chấp nhận. Những người trong trấn nghi ngờ thân phận của cậu đều được ngài Watanuki dẹp yên cả nên thành thử, chỉ có mỗi tộc Kikawada là hiểu rõ Katsuya là ai nhất. Sau này, Nomoya và Yuuki mới tình cờ phát hiện được, nhưng cả hai đều giữ bí mật rất cẩn thận nên ngài Trưởng Trấn không hề lo lắng gì cả.

Soạt.

"Gần sáng rồi, chúng ta nên rời khỏi đây thì tốt hơn."

"Ừm."

Ngay khi đứng dậy, Katori vấp phải một quả pháo sắt, cô bé suýt ngã nhào nhưng tay giữ chặt thanh sắt bên cạnh nên giữ thăng bằng ngay được. Từ chỗ ánh mặt trời len lỏi vào, qua khe cửa, tiếng bước chân của những tên lính đang quẩn quanh bên ngoài khiến cả hai bồn chồn không yên. Chúng chắc chắn đang tìm kiếm kẻ đã bỏ trốn đêm qua.

Chẳng còn lựa chọn nào khác, cả hai đánh liều đi xuống các bậc thang phía sau. Chúng nối liền với tòa tháp mà Katori đã thấy, nhưng cô bé vẫn chưa hiểu sao mấy tên kia vẫn bỏ qua cánh cửa mà đi kiếm lòng vòng quanh khu vực này.

Katori theo sau Katsuya, cầu thang ngày một xoắn hơn, không gian phía trước bỗng nhiên rộng hẳn ra.

Cạch.

Một mê cung với những thanh chắn, vũ khí bằng sắt, đặt chồng lên nhau, có tới hàng trăm món lạ lùng ở đây, chúng xếp thành lối đi quanh co với những khung cửa sổ nhỏ trên bức tường đá.

Không đợi Katsuya giải thích về thứ xuất hiện ngay trước mắt, Katori như bị thôi miên, tiến lại gần một chồng sắt vụn. Những mảnh gương vỡ rơi dưới chân họ, Katori cứ thế đi ngang qua, mắt đảo tiếp sang một cái bàn với thanh kim loại sáng bóng bên trên.

"Cái này to thật, chắc phải trăm cân."

"Một thanh đao à?"

Quanh thanh đao ấy có khắc những văn tự cổ. Hình như cái la bàn mà Katori lấy được cũng có những kí tự như vậy, nhưng mờ hơn thì phải?

"Chữ gì đây?"

"Hình như nó viết là Kim Đao."

"Cậu đọc được à?"

"Ngài Trưởng Trấn đã dạy tớ."

Lạch cạch.

Katori đã để ý thanh kim loại to lớn đó, chẳng qua là vì nó hơi khác thường, như thể nó nằm đó để chờ ai vậy, sự rùng mình và thu hút không cách nào diễn tả nổi. Nhưng cô bé chắc chắn, người nó đang gọi là Katsuya cơ.

Lúc cậu ấy chạm vào mấy hàng chữ đó, không khí trong mê cung này bỗng ấm hẳn lên.

Lạch cạch.

"Chữ...đang mờ đi..."

Katsuya lập tức buông thanh đại đao đó xuống, nó chẳng những không chạm đất mà còn dựng thẳng đứng, sà vào người Katsuya khiến cậu ấy giật mình khó hiểu.

Một giọng nói đột ngột vang lên giữa lúc thanh đại đao chạm tới đôi tay cậu ấy.

"Cuối cùng đã đến lúc, Kim..."

Katori và Katsuya đồng loạt nhìn chung quanh tìm chủ nhận của giọng nói ấy nhưng chỉ toàn là những mảnh sắt đập vào mắt. Tuy họ hoảng sợ nhưng không khí ấm áp này thật sự khó lòng bỏ chạy được.

"Ư..."

"Katsuya, cậu sao vậy?"

"Đau-đau quá...có gì đó đang..."

Cả người cậu ấy nóng hầm hập, Katori bối rối đỡ lấy lưng Katsuya tựa vào mấy cái bàn. Thanh đao kia vẫn bay lướt qua lướt lại trước đôi mắt nhắm nghiền của cậu ấy. Trông nó khá là vui vẻ...

Trong phòng, Kiyoshi thấy chiếc la bàn theo chân mình về tới tòa thành sáng bừng lên, và chiếc rương cậu cướp được từ Hỏa tộc cũng theo đó phát ra vầng sáng màu đỏ, cả hai như muốn nói trong tòa thành này, có một cái gì đó vừa tỉnh dậy sau một giấc ngủ yên.

"Không lẽ..."

Kiyoshi giấu chiếc rương dưới sàn, rồi chạy một mạch đến tòa tháp phía Đông, chiếc la bàn ngày càng sáng hơn.

Bịch. Bịch. Bịch

Giữa đống lộn xộn toàn sắt là sắt, Kiyoshi không khó để phát hiện thanh đại đao cậu ta lấy về đã biến mất. Vốn dĩ cái mê cung này là khu vực tối kị của thành Han-uk, chuyên chứa những thứ có linh tính. Tuy nói là vậy, nhưng chỉ Kiyoshi biết rõ, toàn bộ mê cung này, chỉ có mỗi thanh đại đao đó là vật duy nhất tự cử động được.

"Wen-xing, gọi Kim ra đây đi, chắc thanh đại đao đó lại trốn vào góc nào nữa rồi."

Chiếc la bàn lắc lư đến chỗ đống sắt vụn gần nhất, ánh kim quang soi rõ một góc hầm, Kiyoshi cứ đứng đó quan sát. Tuy lòng cậu ta biết rất rõ kẻ nào đang nấp ở sau mấy tầng sắt kia nhưng thôi, cứ để chúng trốn, cậu cũng không muốn ai bắt được hai người đó, nhất là cô gái với mái tóc đen ấy.

Lạch cạch.

Từ góc sâu nhất của tầng hầm trong tháp, thanh đao cứ giữ rịt tay Katsuya khiến Katori không tài nào tách nó ra khỏi được. Trong khi người nó cố giữ lấy thì ngày một mệt mỏi hơn, cô bé chắc chắn thanh đao này có vấn đề.

"Là chiếc la bàn đó?"

"Katori...chuyện gì vậy...?"

"Có ai đó xuống đây, hắn đang tìm chúng ta."

Thanh đao vừa thấy chiếc la bàn bay lờ lững trên không trung liền phóng vút lên, đập lên trần keng một cái, lảo đảo trở ngược vào tay Katsuya, hình như nó muốn ám chỉ nó đang ở vị trí nào cho bạn nó thấy thì phải.

Nhưng cả Katori và Katsuya đều thật sự bị dọa sợ đến nơi rồi.

"Thanh đao này...sao nó chặt quá vậy..."

"Nó chắc hẳn thích cậu lắm đấy, Katsuya."

Katori vừa trả lời vừa mặt nhăn mày nhó kéo đó ra khỏi tay Katsuya. Nhưng đuôi đao như dính phải keo vĩnh viễn vậy, quyết bám chặt không buông.

"Thì ra...Kim chọn ngươi."

Kiyoshi thấy cả hai người trước mặt đều tức khắc nhỏm dậy, lùi vào góc tường đá. Riêng cậu con trai đi bên cạnh thì sắp nóng đến phát sốt rồi.

"Kim, đưa hắn đến đây."

Thanh đao lập tức không chần chừ, kéo tay Katsuya bay đến chỗ Kiyoshi, còn chiếc la bàn thì luẩn quẩn trên đầu Katori canh chừng cô bé. Thấy tình hình không ổn, Katori liều lĩnh tóm lấy vai Katsuya kéo ngược trở lại.

"Tránh qua một bên đi."

"Không được."

"Tôi không muốn Wen-xing hại cô đâu, tránh ra."

"Tuyệt đối không."

Ngay lúc Katori nhấn mạnh ba từ đó với ánh mắt kiên định chưa từng thấy, một luồng khí kì lạ vây lấy cô bé, Kiyoshi và cả Katsuya đều cảm nhận được luồng khí đó là gì.

"Tâm thuật?"

Kiyoshi không tự chủ được, một chân khuỵu xuống, chiếc la bàn sà xuống vị trí ấy như thể đang lo lắng, Katori nhận ra cả Katsuya cũng đang bị ảnh hưởng, cô bé liền dập tắt những ý nghĩ trong đầu.

Không khí lắng lại.

"Tộc Asashi?'

"Ngươi nói gì?"

"Cô là người phái Tâm Thể?"

"Thì đã sao?"

"Một kẻ thuộc tộc Yorokusa và người còn lại là Asashi? Đúng là thú vị, thế mà được Kim và cả Lyrik chọn."

"Kim? Lyrik? Ngươi nói cái gì vậy?"

"Mang thanh đao đó đi đi."

"Gì cơ?"

Tay Kiyoshi vứt một lá bùa lên trên, những vòng tròn đủ màu sắc xoay vòng vòng giữa mê cung, những miếng sắt vụn như được rót thêm sức sống, chiếc la bàn từ đâu phóng tới, giáng một đường sét, khiến thanh đại đao kia ngã ngược vào vòng tròn, đẩy cả Katsuya và Katori vào trong.

"Ta biết ngươi rất thân với Kim."

Vòng tròn biến mất, lá bùa tự bốc cháy thành tro, chiếc la bàn ỉu xìu bay về, đậu trên vai Kiyoshi.

"Thôi, về xem Armik thế nào đi, chiếc rương cũng không nhốt mãi được nó đâu."
 
Trang thứ mười hai: Nhát Dao Đoạt Mệnh


Kể từ Thánh Chiến phân lập mọi gia tộc, những vùng đất xanh tốt trước kia dần dần biến thành hoang mạc, trong đó có cả lãnh địa của tộc Yorokusa. Nếu xét về việc sử dụng Tâm thuật thì tộc Yorokusa và Asashi chính là những thành trì cốt cán, khó kẻ địch nào đe dọa được hai gia tộc này.

Bịch.

Những gì mà người đời truyền tai nhau về hầm ngục - nơi đáng sợ nhất tộc Yorokusa chính là bóng tối. Ở nơi đó, phạm nhân chẳng khác nào bị hành hạ về mặt tinh thần. Mỗi ngày đều chìm vào những kí ức đau khổ nhất của chính họ. Để đề phòng có ai đó dùng thuật pháp trong ngục, một kết giới vững chãi được giăng quanh thành trì. Nếu người nào cố trốn thoát, thì chính kết giới đó sẽ khiến phạm nhân mê man suốt một thời gian dài, và chỉ mơ về nỗi buồn khổ của họ.

"Tôi đã bảo ông đừng phí công vô ích."

Trong mảng tối u ám, bóng hình một người phụ nữ in lên vách tường, đầu móng tay người ấy dính đầy máu.

"Ngươi thật sự cố chấp quá đó Yamiri."

"Tôi thiết nghĩ câu nói đó nên dành cho ông thì đúng hơn."

"Con gái ngươi chẳng phải vẫn còn đó sao? Chỉ cần nói với ta cái thông tin mật đó hiện giờ nằm ở đâu thì ta sẽ để ngươi đi ngay."

"Tôi không biết."

Dứt lời, người ấy xoay mặt vào tường, ngả người xuống tấm chiếu rách. Hai ngày nay, Yamiri không dám ngủ dù chỉ một chút, vì như vậy, sẽ không mơ, sẽ không thấy được cảnh tượng khủng khiếp năm đó.

"Dẫu sao tộc Asashi chỉ còn mỗi mình ngươi và con gái ngươi, nếu chỉ vì chút chuyện nhỏ nhặt này mà nó không toàn mạng thì..."

"Ông đừng hòng động vào con bé!"

"Ta không dám chắc điều đó đâu. Con bé đó hiện giờ đang tìm đường đến đây."

"Katori có thể sống mà không cần tôi."

Người bên ngoài nghe thế liền cáu giận bỏ đi. Tiếng cửa hầm khép lại khiến Yamiri có chút yên bình. Dù thế nào thì không ai làm phiền cũng có đủ thì giờ để nghĩ cách truyền tin qua tấm màng chắn.



Ngũ Hành Trấn

Đã hai tuần trôi qua từ khi mọi người tìm thấy Katsuya và Katori dìu nhau ra khỏi cánh rừng sau núi. Nhân cơ hội nói chuyện riêng với ngài Trưởng Trấn, Katori đã xin phép ông ấy cho cô bé ở tạm một thời gian thay vì trở về Thủy tộc.

"Cháu nên thả lỏng người một chút."

Ngoại trừ các tiết học ở Học Viện thì ngài Trưởng Trấn còn kèm Katori dùng Thủy thuật. Tuy ngài ấy không xuất thân từ Thủy tộc nhưng mức độ am hiểu thì chẳng thua bất kì ai. Chẳng những thế, những quyển sách trong góc thư viện nhỏ của ngài ấy cũng được mang đến cho cô bé với mục đích giải khuây. Tuy nhiên, đối với Katori, việc có thêm kiến thức mới thật sự rất thú vị.

Ba ngày trước, Katori có gặp Azami tại Học Viện sau tiết Chiêm Tinh, đứng trên đài cao, cả hai chỉ biết tập trung vào đống bài vở chứ không có ý mở lời. Cô bé nhận ra người bạn đầu tiên mình có tại nơi đây đang trở nên ái ngại khi biết tộc Mizui đã xử sự thế nào đối với mẹ ruột cô bé.

"Về nhà cẩn thận."

"Ừm, cậu cũng vậy."

Chào tạm biệt xong, Azami đi một mạch khỏi cổng, Katori theo hướng ngược lại về con phố với chiếc xe bánh bao quen thuộc. Đây là lần thứ tư cô bé ghé thăm nên ông chú đương nhiên nhiệt tình mời khách. Thậm chí còn miễn phí một túi bánh cho cô bé.

"Cháu cảm ơn."

Trời chập choạng tối, ánh đèn thắp trong dãy nhà bên kia sông cũng thi nhau vụt tắt, họ lên gi.ường sớm thật.



Tại một địa điểm không xác định thuộc Hiền Thiên Trấn, tiếng gậy gõ cộc cộc từ đường làng đánh thức cậu bé đang ngủ khò trên bãi cỏ, dưới chân cậu ta là những cánh đồng đang chờ gặt. Một con thỏ nâu nhai nhai hơn phân nửa chiếc củ cải, đang nghe ngóng quanh làng với đôi tai dựng đứng.

"Buồn chán thật đấy."

Lộc cộc.

Cậu bé gác chân trái lên chân còn lại, mặc kệ tiếng kêu lộc cộc đằng xa, Thạch gia trang đã sáng đèn rồi nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng ai réo cậu về ăn cơm cả.

"Này mi nói xem, khi nào thì chị Rei về hả?"

Mấy chiếc râu đung đưa trên miệng bận ngậm miếng củ cải của chú thỏ thay cho câu trả lời. Những ngọn gió thổi từ cánh đồng, lướt qua mái tóc màu đồng ấy.

"Xin hỏi, Ngũ Hành Trấn đi hướng nào vậy?"

Cậu bé suýt thì tuột xuống bãi cỏ, chỉ trong tích tắc, tiếng chiếc gậy khõ nhẹ đã đánh thức cậu, nhưng tốc độ đến chỗ này cũng mau lẹ quá.

"Anh cứ đi thẳng, ra đến cổng làng thì rẽ trái, chắc chừng mấy trăm dặm về phía Tây."

Người lạ mặt cúi đầu cảm ơn rồi đi tiếp. Trông anh ta giống hệt một người lãng du.

"Xem ra chiến tranh sắp đến rồi..."




Tộc Mizui

Mấy ngày nay, tâm tình Azami không được tốt cho lắm, chuyển về phòng cũ của mình rồi nhưng cô bé trằn trọc mãi về chuyện của Katori và bà mình. Đêm hôm nay, mặt trăng sáng vành vạnh một góc trời, nhưng trong ánh sáng có chút gì buồn tẻ và khó chịu.

Bịch.

Azami xỏ dép, định ra hóng mát ở dưới sân.

Bịch.

Nắm cửa vặn cạch, cô bé sững người vì tưởng đâu đó là bố hay anh trai vào phòng mình. Nhưng thật lạ là chẳng có ai đứng sau cánh cửa hết, đến một cái bóng cũng chẳng thấy.

"Bà ơi?"

Gọi hoài chỉ có sự im lặng đáp lại, cô bé rời gi.ường, ngó nghiêng ngoài hành lang, những tán cây ngay ngoài ban công chợt lung lay, thoang thoảng một chút lành lạnh của khí trời.

Xoạch.

Đó là tiếng cửa kéo, ngay dưới chân Azami, phòng của bà.

Cô bé hấp tấp bước xuống cầu thang, ánh sáng mờ ảo bên dưới dần tắt khi Azami tiến vào trong. Cửa mở toang, có ai đó đang đứng, tay người ấy chĩa thẳng về phía trước, bàn tay nắm chặt cán dao, mũi dao...có vết máu.

"Katori?"

Nghe tiếng gọi nhẹ nhàng kia, người đứng trong bóng tối ngoảnh mặt lại, đối diện với Azami là ánh mắt lạnh lùng và đầy tức giận khi ngày đầu cô bé gặp Katori. Nhưng chỉ khác là có chút thỏa mãn và hài lòng.

"Bà...? Katori, cậu...làm gì vậy?"

Con dao được rút ra, âm vang phập phập tiếp tục giáng xuống th.ân thể già cỗi phía trước, vì bộ y phục trắng của bà đang mặc, Azami thấy rõ được vết đâm từ mũi dao.

"Chết đi."

Phập.



Kim Tộc Kikawada

Thư phòng, biệt viện

Mặt hồ phẳng lặng, trông ra cửa sổ, Katsuya có thể thấy con sông uốn quanh thủ phủ. Chắc hẳn bác bán bánh đã đẩy xe về nhà rồi, tiếc thật, nhưng cậu đang có ý đi mua mấy chiếc vào giờ này.

(Tiếng gió)

Phạch. Phạch

Mấy trang sách bay lả tả xuống sàn, quyển Katsuya đang đọc đóng bụi cả rồi nhưng vết ố vẫn chưa lan rộng nên chữ vẫn thấy được. Không phải vì thanh đại đao đó thi Katsuya hẳn ít khi đến thư phòng lắm.

Trang cuối cùng bị kẹt dưới cạnh bàn, Katsuya vừa khom lưng xuống thì Kim đao chợt lóe lên tia sáng bạc.

"Ngươi sao thế?"

Yuuki đã giải thích vật này có linh tính nên Katsuya có thể trò chuyện với nó, nếu xảy ra chuyện gì nguy hại đối với cậu, nó sẽ báo hiệu cho cậu biết, điển hình như lúc này.

Toàn bộ thủ phủ Kim Tộc đã bị bao vây.




Văn phòng Trưởng Trấn

Tối nay, Katori không trở về phòng cô bé khiến một chị giúp việc tá hỏa đi tìm khắp nơi. Đến khi thấy cô bé ngủ khì trên ghế sô-pha thì mới thở phào nhẹ nhõm. Chị ấy lấy một chiếc chăn bông đắp ngang người Katori, kẻo nhiễm lạnh.

"Ah..."

"Em sẽ bị bệnh đấy, mau vào trong đi."

"Không sao đâu ạ."

Cô bé mỉm cười đáp lời, ở chỗ này vẫn thoải mái hơn tộc Mizui nhiều.

"Dạo gần đây thấy em tươi tỉnh hẳn."

"Cảm ơn chị."

"Khuya rồi, nếu em không muốn về phòng thì nằm tạm đây vậy."

"Dạ."

Rầm!

Một tiếng nổ lớn vọng từ Thủy tộc đến. Tay Katori đang giữ góc chăn bông, vô ý thả ra. Cả hai lo sợ đẩy kính cửa sổ lên, tàn lửa và khói thi nhau xộc vào khiến Katori và chị giúp việc ho sặc sụa.

Gió rít gào quật ngã mấy cành cây, người dân trong trấn đều tỉnh giấc, thấy cả một cây nấm lửa xuất hiện tại thủ phủ Thủy tộc, ai nấy đều cả kinh.
 
GÓC PHỎNG VẤN 1

- Xin chào các bạn đọc giả

Azami: (Ngái ngủ) Giờ này rồi chào gì nữa? Mau lên để tới phiên tui nói coi.

Yuuki: (Thì thầm) Lịch sự chút nào, Azami.

Azami: Tự nhiên đang tới khúc hay thì bị ngắt giữa chừng, thử hỏi có ai không giận chứ?

- Ah, là các nhân vật thân yêu đây mà, xí xóa chút nhưng tui cần có vài điều muốn giải thích. Nào, đợi đã (thấy Azami bỏ đi), một cốc trà ấm nhé? Còn Yuuki? Ủa, những người khác đâu?

Yuuki: (đánh mắt sang chỗ khác) à, thực ra, thiệp mời gửi đi bị họ quăng hết rồi...

(Cạn lời)

- Sao mấy người lạnh lùng quá vậy? Bao nhiêu trang truyện tui viết cũng mỏi tay chứ bộ...(Khóc) Vậy mà - đến một chút để tọa đàm cũng không được.

Yuuki: Thôi nào chị tác giả, mình-mình vô thẳng vấn đề đi he? E hèm, câu thứ nhất: "Hãy giải thích về các thần khí thượng cổ."

Azami: (ngả người ra sau ghế) Dễ ẹt, vật đầu tiên là -

(Cửa mở)

Katori: Cung Thần Thủy Nhãn!

Azami: (hoảng hồn) Ủa, cậu từ đâu chui ra vậy?

Yuuki: Nè, giữ ý chút đi Azami. Mà Katori, dựa theo mạch truyện thì giờ này cậu đang bận lắm chứ, qua trang sau là cậu xuất hiện đầu tiên đấy.

Katori: (chỉ tác giả) chị ấy mới sửa lại rồi, Katsuya sẽ thay tớ.

- (Mọi người đồng loạt nhìn) À, tôi chỉ - ờ tuy chúng ta thống nhất trước rồi nhưng Kim Đao của Katsu (tên thân mật) cũng là thần khí nên hãy để cậu ấy lên sóng trước nhé. (Thoáng thấy Azami đằng đằng lửa giận), ờ, sẽ tới lượt em mà, chị hứa, chị hứa.

Azami: Sao tui nài nỉ chị một ngày trời mà chị có xếp tui lên đầu tiên đâu, Katori xin có mấy phút là chị đổi liền vậy?

(Không ai dám trả lời)

Yuuki: Tiếp-tiếp tục nào! Vậy là chúng ta có danh sách tổng hợp sau đây, mọi người nhìn nhé.

1. Cung Thần Thủy Nhãn
2. Kim Đao
3. La Bàn Vàng
4. Gậy Thời Không
5. Cung Thần Vạn Hỏa Luân

Xin lưu ý là có tổng cộng 12 món thần khí.

Katori: Cái số 5 tớ mới nghe lần đầu đó.

Yuuki: Đừng nhìn tớ, có phải truyện tớ viết đâu (chối bây bẩy)

Azami: Chữ "Hỏa" đó đáng ngờ lắm...

- Các cô gái giữ trật tự nào. (Đằng hắng), thần khí thượng cổ trước kia đã kí khế ước với chủ nhân, hình như là Thánh Chiến gì đó TCN (nghĩ ngợi)

Azami: Bả viết mà bả chả nhớ gì.

Katori: Ờ (gật đầu phụ họa)

- E hèm, coi nào, trong cuộc Thánh Chiến đó, chủ nhân của chúng đều tử trận trước thành trì Yorokusa, nhưng vì một điều (bí mật) đã xảy ra nên thần khí vẫn không tuyệt giao hoàn toàn với chủ nhân chúng. Sau đó, đến thời đại của mọi người, thì chúng đã được đánh thức.

Yuuki: Xin cho hỏi, Kim Đao của Katsuya là sao thế ạ? Chẳng phải "Kim" là ý chỉ Kim tộc hay sao?

- Thì Katsu vẫn ở Kim tộc mà.

Yuuki: Hả? Rõ ràng cậu ấy là người của phái Tâm -

Katori: (bịt miệng Yuuki) suỵt, Azami đang nhìn cậu kìa.

- À, thanh đại đao đó có liên quan đến kiếp trước của Katsu, mà người đó chính là ân nhân của nó, thế nên, có khuyên răn thế nào cũng không đành bỏ chủ đâu.

(Ra là vậy - đồng loạt gật gù)

- Nào, tiếp theo, tui muốn nói chút xíu về chuyện Linh Lực và một nhân vật bí ẩn trong trang vừa rồi của chúng ta.

Azami: Tên đi ngang Hiền Thiên Trấn ấy à?

Katori: Người ta lớn tuổi hơn cậu đó.

Azami: Tớ còn chưa hỏi cho ra lẽ vụ cậu với con dao đó đâu đấy!

Katori: (ngây ngốc)

Azami: Cậu cầm cái điện thoại lại đây rồi đọc hết trang vừa rồi sẽ biết.

- Bộ mấy người tính tiết lộ hết cốt truyện hả? Vừa phải thôi chớ! Khoan đã, Kat-chan (giật cái điện thoại lại), thật sự thì giờ phút này không thích hợp để kiểm tra mấy thứ đó đâu.

Katori: (nghi ngờ ra mặt) Chị giấu em làm chuyện bậy bạ đúng không?

Azami: Khỏi phải hỏi, nhất định là vậy. Ủa, thế tối qua cậu không hề ghé Thủy tộc Mizui à?

Katori: Ngủ say như chết, biết gì đâu.

Azami: Gì chứ? Thế người cầm dao là -

Yuuki: Hai cậu à, còn nói nữa là chị ấy sẽ cắt vai của chúng ta đó...

(Hồn đã thăng thiên, hãy mau kéo về)

Yuuki: Ai đỡ chị ấy vô chỗ ngồi đi, tớ sẽ giải thích giúp cho. (Đứng dậy, dõng dạc) - Linh Lực của các gia tộc là phần năng lượng tương tác với bên trong lẫn bên ngoài cơ thể, cho phép họ sử dụng thuật và biến đổi nó. Ví dụ như Linh Lực hệ Thủy, họ có thể dùng để chuyển đổi hình dạng của nước, một số người thậm chí có thể kết hợp với những loại Linh Lực khác Lôi Thuật, nếu họ tập luyện đủ lâu và có tố chất sẵn có. Ngoài ra, Phong tộc - theo lời Katsuya từng nói và trong tờ giấy này ghi - thì là loại hệ đặc biệt chỉ dùng được cho dòng máu chính thống của gia tộc.

Katori: Nếu vậy tớ cũng có thể dùng hai loại thuật rồi, Thủy thuật với Tâm thuật nữa.

Yuuki: Chính xác. Nhưng nghe nói dùng Tâm Thuật phải mất rất nhiều Linh Lực, cậu thấy Katsuya rồi đó, độ tuổi mới 13-15 như chúng ta thì ngất xỉu luôn là hậu quả cho việc dùng thuật đó.

Azami: Khoan đã, hai cậu vừa nói cái gì vậy? Katsuya - rồi Tâm Thuật?

Yuuki: Chết.

Katori: Không-không có gì (hối thúc) đọc tiếp đi, Yuuki.

Yuuki: Ừm (lấy lại tinh thần) - về anh chàng mới xuất hiện thì....(dụi mắt) chữ gì như gà bới vậy nè?

Katori: Đâu? (Nhăn mặt) Xấu quá, có nên đánh thức chị ấy dậy rồi mình nhờ đọc hộ không?

(Cả đám nhìn sang ghế sô-pha, đồng loạt lắc đầu)

Bính boong

Người giữ khóa văn phòng: Xin lỗi, nhưng chúng tôi phải đóng cửa rồi, mọi người - Ủa?

(Cả phòng trống trơn, trừ ai đó đang ngủ với tấm giấy che kín mặt.)


Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ!
 
Trang thứ mười ba: Gió Thổi, Đao Rơi



Phía xa, cách bìa rừng mấy mươi bước, Hỏa tộc Wakui nửa đêm kéo số người ít ỏi khỏe mạnh còn lại tiến về khu vực Thủy tộc. Bên cạnh đó, bên bờ con sông, đối diện dãy nhà dân thường, thủ phủ Kim tộc cũng đang bốc cháy không ngừng.

Trên cây cầu bắc ngang con sông, những bóng áo choàng phất phơ trước ngọn gió thu hút sự chú ý của những người canh cửa Kim tộc. Ngũ Hành Trấn nổi tiếng nhất với lực lượng Truy Kích từ thuở thành lập đến giờ, một nửa quân số trong Đại đội ấy đến từ phía Kim Tộc, nhất là Kikawada. Lớp trẻ tại tộc này luôn đứng hạng cao trong cuộc thi tuyển nhân lực hằng năm, làm hài lòng ngài Trưởng Trấn.

Tuy trời tối âm u nhưng nguồn sáng từ thanh Kim Đao dẫn ánh mắt Katsuya thạo hơn trong đêm. Cậu mở cửa ngó nghiêng xung quanh khu vườn. Tiếng sấm dạo trên mây một khúc nhạc không hề có chút thiện cảm. Và Katsuya cũng vì vậy đâm ra lo lắng, nhưng chính xác vì điều gì thì không biết được.

Phập.

Bên cánh trái, phía cổng Tây có tiếng động đâm chém. Cậu hốt hoảng xông ra vườn, quên mang cả giày, giữa tiết trời lạnh chỉ có đôi tất giữ ấm, nhưng chính Katsuya cũng chẳng có thì giờ để tâm đến nữa.

Phập, phập.

Keng.

Vù.

Cổng Tây giáp với khu vườn đột nhiên mở ra, gió ồ ạt thổi vào, những cánh áo chùng xuất hiện trước mắt khiến Katsuya nhất thời không giữ được bình tĩnh.

“Ồ, không ngờ kẻ cần tìm đã tự dẫn xác đến.”

Katsuya ghìm chặt thắt lưng, chỗ đó có giắt thanh đao đã tự thu nhỏ, định bụng tìm cách thoát thân trước.

“Bắt lấy.”

Năm tên áo chùng vây thành một khối, thanh đại đao lúc này cảm nhận được nguy hiểm liền phát sáng, thậm chí còn lóa mắt hơn, nó run run, bay vút lên, biến đùng một cái, trở lại hình dáng thật, đến Katsuya cũng không tự tin sẽ cầm nổi.

“Sao thanh đại đao đó...lại ở đây?”

Tên có vẻ như thủ lãnh lúng túng thấy rõ, tay hắn mang thiết giáp, Katsuya nghĩ rằng toàn bộ cơ thể hắn cũng như vậy, khó lòng đánh trúng.

Kim Đao nhanh như cắt, lao vào mấy tên áo đen đang vây Katsuya, tức khắc, chúng đồng loạt đánh rơi vũ khí, lấy tay che mắt.

“Bọn ngu ngốc, còn đứng đó làm gì, mau bắt lấy nó!”

Bình thường mà nói, Katsuya thấy đem thanh đại đao này về không phải là chuyện tốt gì, mấy trăm cặp mắt trong phủ tộc không hề xem nó là bảo vật, chỉ thấy chướng mắt. Riêng thời khắc này, Katsuya bỗng nhiên thấy may mắn khi nó bám theo cậu về phủ.

“Khá lắm.”

Thanh đại đao hình như nghe được lời khen của cậu liền vui mừng lâng lâng, ánh sáng bạc càng lúc càng chói lòa hơn, nó vung thêm mấy nhát, toàn bộ những tên đó đều gục xuống, bất động, đến cả thiết giáp tên thủ lãnh đang mặc cũng bị nứt vài đường.

“Quả không hổ danh Thần khí thượng cổ, xem ra tên Kiyoshi thông minh đến đâu cũng không phát hiện được Kim tộc có món pháp bảo này.”

“Các ngươi nửa đêm nửa hôm đến Kim tộc để làm gì?”

“Ngươi chậm tiêu quá đó nhóc, đương nhiên là để bắt ngươi rồi.”

“Gì cơ?”

“Nhưng có cả thần khí ở đây thì càng tốt, một lưới tóm gọn cũng không tệ.”

Katsuya thấy tên đó thi triển Phong Thuật, rất thành thục, liền biết kẻ này không dễ đối phó. Hắn bay vút lên không trung, dùng sức gió cản mũi đao đang chém tới, sức mạnh lớn như vậy nhưng hắn điều khiển rất dễ dàng.

“Là Phong tộc?”

Vút.

Đêm trăng tuyệt đẹp là thế, đáng nhẽ giờ này Yuuki có thể nhàn nhã thưởng một tách trà nóng cho riêng cô bé. Dù phần trước ngôi đền đã bị hủy hoại gần hết nhưng góc phòng ngủ và sân sau vẫn nguyên vẹn, vừa hợp cho việc đỡ quét dọn. Khổ nỗi, chiếc rương quý báu kia đã không còn nữa, vì chuyện này, chính Yuuki cũng thấy bản thân cô bé phải gánh trách nhiệm rất lớn. Bà đã tin tưởng giao nó cho Yuuki nhưng cô bé không thể bảo vệ được nó.

Trời bỗng nổi gió, lạnh lẽo và rờn rợn, đám mây xam xám trôi trên đỉnh đầu vừa khéo che mất nửa mặt trăng. Những nhánh cây mới nhú nghiêng ngả một cách đáng thương trước cơn giông.

Có tiếng sấm đánh rền.

“Khuya rồi, bà và mấy vị trưởng lão định đi đâu vậy nhỉ?”



Thủy tộc Tatsumaki

Đền thờ Thủy Thần khi không bị đập phá, khiến toàn thể tộc Tatsumaki ồ ạt chĩa mũi thương về phía kẻ địch. Thiếu tộc trưởng là một chàng trai trẻ mặc y phục có thêu hoa văn hình sóng nước cuồn cuộn màu xanh biếc khắp các nếp gấp, dưới chân là đôi giày màu trắng, mu bàn tay có hình xăm nhỏ giống như bát quát và một thanh kiếm đeo bên hông. Anh ta nghi hoặc nhìn mấy tên đột nhập vào phủ.

“Anh, còn chờ gì mà không bắt chúng?”

Nomoya sốt sắng kéo tay áo anh trai mình, tức giận nói.

“Gượm đã.”

Biết rõ anh trai mình là một người cẩn trọng nhưng Nomoya không nghĩ lại chậm chạp ứng biến đến nhường này. Cậu hậm hực lui về sau, mấy trưởng lão đương nhiên giữ chặt vai cậu bé, công việc bảo hộ mà thường ngày Tetsuya đã giao cho họ.

“Yorokusa hẳn đang ở đâu đây, đúng chứ?”

Tên đứng giữa bọn chúng ra chiều khó đoán, một tay hắn gõ nhịp trên cán đao, thái độ ung dung như thể chuyện ầm ĩ ban nãy tộc Tatsumaki đã bắt lầm người vậy.

“Rất tinh mắt. Ta còn tưởng thiếu trưởng tộc Tatsumaki là kẻ tay trói gà không chặt, hóa ra cũng phán đoán khá đấy.”

Hiềm chuyện gì Nomoya cũng tự tin có thể bình tĩnh ứng phó nhưng riêng chuyện này, máu nóng trong đầu cậu thi nhau cuộn lên. Trong khi đó, Tetsuya vẫn vô cùng điềm đạm như thể đang thăm hỏi khách đến chơi nhà vậy.

“Phá hủy Thần điện, các vị cũng nhanh tay thật. Trước đó đã cướp Thần khí của Hỏa tộc, giờ lại gây sự với Thủy Tộc, nhưng tiếc thật, chúng tôi chẳng có thứ gì ngoài bức tượng Thủy Thần mà các vị mới đập phá cả.”

“Có hay không, lật tung lên là biết ngay.”

Tiếng keng vang lên chát chúa, nghe đinh tai nhức óc, Nomoya thấy cả người nóng lên như thể sắp đi đánh trận vậy. Cơ thể cậu tự động thoát khỏi mấy cánh tay đang giữ chặt phía sau, xông lên không chút do dự, mấy vị trưởng lão thất kinh nhìn theo.

“N-Nomoya, quay lại mau!”

“Cháu không sao đâu, các cụ mau nấp đi thì hơn.”

Giải quyết bằng thái độ ôn hòa thì không được, vậy rút kiếm ra đánh cho bọn chúng tan tác hết là tốt nhất. Trước giờ Tatsumaki là một trong những tộc ít giao chiến nhất của Thủy Tộc, thường dùng lời lẽ để thuyết phục đối phương, nhưng còn phải xem đó là ai mới được.

Keng.

“Anh!”

Nomoya đỡ lấy mũi tên đang nhắm vào lưng Tetsuya bằng lưỡi kiếm, rồi chém thẳng vào người hắn.

“Không phải tên nào thuộc phái Tâm Thể đều dùng được Tâm thuật nhỉ?”

“Nomoya, rời đi ngay.”

“Không, em có thể yểm trợ anh mà.”

“Nếu cha có ở phủ sẽ mắng anh mất, em đừng quên Tatsumaki rất cần một quân sư như em đấy.”

“Anh mà có bề gì, đến cả quân sư quân iếc gì đó, em cũng không làm đâu.”

Keng. Keng

Tên đang giao đấu với Tetsuya thấy đối phương chẳng những cầm cự được trước lưỡi đao của mình mà còn có thời gian lo lắng cho đứa nhóc phía sau, thì bực đến mặt nhăn mày nhó. Hắn chưa bao giờ đánh với ai lâu đến thế cả.

“Tâm Thuật, Nhập Mộng.”

Tetsuya tức thì khựng người tại chỗ, nhưng tay vẫn giữ chắc thanh gươm, ánh mắt gườm gườm nhìn tên đang dùng Tâm thuật.

“Cố chống đỡ cũng vậy thôi, nhưng khá khen cho ngươi là vẫn đứng vững đấy.”

“Anh!”

Vừa kịp sấn tới sát tên bịt mặt, Nomoya chém hắn một nhát nhưng lớp giáp bên trong đã chặn toàn bộ đòn tấn công.

“Nhóc con, ta không có hứng chơi với mi đâu, biến đi.”

Bụp.

Nomoya văng đến cả mấy mét, lưng đụng vào tường đá, đau điếng. Nhìn thấy cảnh đó, Tetsuya liền không khỏi tức giận, vận hết sức lực, tập trung vào ánh mắt, mồ hôi chưa gì đã thấm hết trán, nhưng giọng nói ám hiệu trong đầu vẫn chưa dứt.

Xoẹt.

Một bóng người thoắt hiện sau lưng tên đó, hắn mải nhìn Tetsuya nên không chú ý đến lưỡi kiếm đang phóng thẳng vào mình.

“Cha?”

Thấy người vừa đến, Tetsuya như vừa được tiếp thêm sức, sức ảnh hưởng của Tâm thuật đã không còn, tên mặc áo chùng bị một phen dọa khiếp. Hắn cảm nhận được áp lực rất lớn từ người đàn ông đang đứng trước mặt.

“Yorokusa đâu?”

“Giờ không phải là lúc để ngươi hỏi chuyện đó!”

Keng.

Hắn định thả hồn niệm vào trong đầu người đàn ông kia nhưng không có tác dụng. Tâm tính ông ta quả thật mạnh mẽ đến kì lạ.

“Mớ thuật vớ vẩn của ngươi còn kém xa.”

Ông ấy chặn đao của hắn chỉ bằng một tay, cực kì có lực, dùng gối nện thẳng vào bụng tên bịt mặt khiến hắn xoay mấy vòng dưới đất.

“Nomoya, con mau theo các trưởng lão vào phủ chính đi.”

“Cha...nhưng mà...”

Bắt gặp cái nhìn quả quyết của cha mình, Nomoya không dám đôi co nữa, liền nhanh chóng rời khỏi hiện trường lộn xộn này.

“Tetsuya, mau giải quyết mấy tên phía bên cửa Bắc, còn chỗ này cứ giao cho ta.”

Không như em trai, Tetsuya luôn chấp hành mệnh lệnh một cách tuyệt đối. Anh dẫn gần hết trai tráng trong tộc về phía Bắc, chỉ còn một nhúm tên mặc áo chùng và thủ lãnh của chúng.

“Giờ thì...đến lúc ngươi phải mở miệng nói cho ta vị trí của Yorokusa rồi đấy.”

“Ông cứ việc mơ hão đi.”

Keng!!!
 
Trang thứ mười bốn: Từ Biệt (phần đầu)

Dọc con phố, dù đã chạy một quãng dài, nhưng Katori vẫn không thấy có gì xảy ra ngoại trừ vụ ầm ĩ từ chỗ Thủy tộc Mizui. Có thể vì số lượng canh gác tại dinh thự ngài Trưởng Trấn quá khó đối phó nên chẳng kẻ nào dám lẻn vào.

"Katori."

Chị giúp việc chạy theo sau cô bé, tình hình không ổn lắm nếu để cô bé đi quá xa dinh thực. Tính Katori vốn cố chấp, nếu thấy sự việc trước mắt có liên quan đến mình, cô bé không thể nào làm ngơ được. Hơn nữa, dù tộc Mizui có không thực tâm đón nhận cô bé đến đâu thì họ vẫn là người thân ruột thịt của Katori.

"Em nên quay về thôi, chị nghĩ ngài Trưởng trấn sẽ lo liệu được mà."

"Nhưng..."

"Nghe lời chị, về dinh thự thôi."

Vù.

Cả hai đều phát hiện toàn bộ gió dường như tập trung vào thị trấn ngày càng nhiều. Chúng thổi sượt qua d.a thịt Katori khiến cô bé thấy không bình thường chút nào.

Một người đàn ông, cao lớn, chiếc áo chùng trùm hết tấm lưng rộng của ông ta càng làm tăng vẻ bí ẩn. Nhưng vẻ bí ẩn đó còn mang theo sự thèm khát và nguy hiểm. Cánh tay ông ta có vết cháy xém. Ngón giữa tay trái đeo một chiếc nhẫn nạm hồng ngọc từ từ giơ lên, lập tức gió xung quanh đều tản ra, tầm nhìn của Katori cũng vì vậy được rõ ràng hơn.

"Ông...?"

Đôi mắt đen của ông ta chằm chằm nhìn Katori, những nếp nhăn dưới khóe mắt như thể dãn ra vì sự hài lòng. Cô bé không hiểu người đứng trước mặt đang hài lòng vì điều gì. Trực giác nói với Katori rằng nên đứng cách xa ông ta.

"Ka-to-ri."

Chị giúp việc chắn trước mặt Katori ngay tức khắc khi ông ta cất giọng ồm ồm gọi tên cô bé. Đến Katori cũng kinh ngạc, giọng nói ấy vô cùng quen, kì lạ thay, chưa gặp ông ta bao giờ nhưng tay cô bé cứ hết run rẩy lại đổ đầy mồ hôi, cả cơ thể đang kêu gọi sự chiến đấu từ bên trong, nó vốn không muốn Katori bỏ chạy và chính ý thức cô bé lúc này cũng không hề muốn làm chuyện đó.

" Ngươi quen Yamiri đúng chứ, cô bé?"

Người Katori giật thót một cái, dây thần kinh bắt đầu bắt sóng được cuộc nói chuyện.

"Ông biết mẹ tôi?"

"Đương nhiên, Yamiri rất nhớ ngươi, chẳng lẽ ngươi không nhớ mẹ mình sao? Quả thật cuộc sống tại đây có thể khiến một đứa bé như ngươi quên được mọi thứ nhỉ?"

"Kh-Không phải!"

Cô bé đẩy cánh tay chị giúp việc ra, sấn tới thêm mấy bước, đối mặt với người mặc áo chùng. Hai ánh mắt giao nhau, sự giận dữ lấp đầy tâm trí Katori.

"Nếu không vì phái Tâm Thể mấy người, thì-"

Chưa kịp dứt câu, ông ta nắm chặt lấy cánh tay cô bé, lòng bàn tay lạnh giá ấy đối lập hẳn với những gì Katori cảm nhận trong người cô bé. Trong chốc lát, Katori thấy được bóng dáng ai đó trong đôi mắt sâu hun hút ấy, không phải là cô bé.

"Ngươi rất can đảm, không khác gì lúc đó."

Vụt.

"Katori!"

Ngài Trưởng Trấn hiện ra giữa không khí trầm mặc ấy, cả cơ thể Katori ấm dần lên và tâm trạng cũng nhờ đó thả lỏng hơn. Nhìn thấy người mới đến, Yorokusa không buồn ngó ngàng đến Katori nữa, hắn nhếch miệng, cười với ngài Trưởng Trấn.

"Tin tức rất nhanh."

"Giờ người cần gặp đã tới, những nơi khác cũng nên rút quân đi."

"Không, kẻ ta muốn gặp đêm nay không chỉ có cô bé đó. Watanuki, Kim tộc Kikawada thật sự giấu được một thứ hay ho đấy."

"Ta không biết ngươi nói gì."

"Thần khí thượng cổ, Kim Đao và một tên...thuộc tộc của ta."

"Ngươi dựa vào đâu cho rằng nó là tộc nhân của ngươi hay thanh đao đó là thần khí?"

"Thần khí thì không cần phải nói, nhãn quang của ta biết phân biệt cho dù nó vẫn chưa hoàn toàn kí khế ước, còn thằng bé ngươi cố giấu trong trấn lâu nay, là đứa bị ta bỏ rơi, bị ta vứt trong khu rừng làm mồi cho dã thú, nên đương nhiên, ta phải biết rõ nó."

Katori chẳng hiểu nổi hai người họ đang cố làm sáng tỏ chuyện gì nhưng nghe có vẻ liên quan đến Katsuya và thanh đại đao cậu ấy vừa lấy được. Lúc cả hai về đến trấn thì thanh đao tự động thu nhỏ lại, bám lấy Katsuya dù bố cậu ấy không có ý giữ nó trong phủ. Chưa nói đến Kim tộc, không biết họ có nhận ra đó là thần khí hay không, nhưng theo quan sát của Katori, hầu hết đều tỏ vẻ bất mãn với thứ Katsuya vô tình mang về.

Thấy không thể dây dưa với nhau được nữa, nên ngài Trưởng trấn chủ động đánh mắt với chị giúp việc, kéo Katori ra khỏi khu vực này. Bao bọc th.ân thể ngài ấy là những mảnh giáp như kim cương đủ màu sắc. Đất đá dưới chân rung chuyển dữ dội, nâng ngài Trưởng trấn và Yorokusa lên cao mấy mét, xa khỏi sự uy hiếp với Katori. Chị giúp việc thấy thế liền vội kép cô bé chạy một mạch về hướng dinh thực. Vì quá bất ngờ nên cô bé quên luôn mục đích rời khỏi đó của mình.

"Kh-Khoan đã."

"Yorokusa rất nguy hiểm, em nên về dinh thự thì hơn."

"Còn Azami? Em lo quá."

Chị ấy không để ý đến những lời cô bé vừa nói, chú tâm dùng hết sức lực để ý ngóc ngách xung quanh, xem chừng có thể những kẻ khác đang ở đây để trợ lực cho chủ nhân chúng.

Bùm.

Một thanh đao rỉ sét cắm phập xuống đất, chị ấy vừa giữ chặt tay cô bé vừa dùng Hỏa Thuật với sức mạnh không hề thua kém, đến Katori cũng mở to mắt ngạc nhiên.

"Hỏa Thuật, Hỏa Cầu."

Phừng phừng.

Đám cháy chỉ một mồi thôi đã có thể diệt gần hết những tên thủ hạ trước mắt. Cô bé thầm nghĩ hóa ra đến người phụ việc cho ngài Trưởng Trấn cũng thuộc một trong bảy đại gia tộc.

"Còn quá yếu."

Thanh đao đang dựng đứng dưới đất đột nhiên bị ai đó rút ra. Hắn ta không cần dùng đến tay vẫn điều khiển nó như ý muốn. Người hắn có giáp sắt, di chuyển vô cùng linh hoạt dù thoạt trông với thân hình đồ sộ đó sẽ khiến hắn khó khăn trong chiến đấu cự li gần.

"Giao con bé đó, ngươi có thể sống."

"Mơ hão."

Phừng Phừng Phừng

Chị ấy thổi thêm mấy ngụm lửa, hình dạng như quả bóng khổng lồ, đáp xuống tên đang cầm đao. Hắn tránh chúng trong nháy mắt nhưng khá chật vật vì số lượng ngày càng tăng.

"Tâm Thuật, Linh Vật."

Cây đao đó như có linh hồn nhập vào, tự khắc lao đến nhắm vào ngực của chị giúp việc. Dù né thành công nhưng Katori thấy hơi thở nặng nề của chị ấy càng đáng lo hơn. Cô bé muốn nhịn cũng không được, xuất một chiêu Thủy Thuật vừa học cách đây mấy hôm, hi vọng sẽ giúp ích được.

"Thủy Thuật, Thủy Long Đình."

Con rồng nước thỏa sức múa bay trên không trung, nó lách qua những ngọn lửa còn đang cháy, xông đến tên thủ hạ của Yorokusa, quật cái đuôi dài vào mặt hắn khiến cả đao và người té nhào mấy mét. Thanh đao bay đến ngăn nước tới tấp ồ ạt nhưng không mấy hiệu quả vì người dùng thuật không thể giữ ổn định.

"Em dùng được Thủy Trận Bích?"

"Ngài Trưởng Trấn đã dạy em, ngài ấy bảo em nên luyện Thủy thuật để phòng thân."

"Đúng là nên vậy nhưng Thủy Trận Bích là thuật rất cao cấp, mới mấy ngày mà em đã luyện được, không đơn giản."

Trong đời, Katori được khen trực tiếp như vậy làm cô bé thấy rất ngượng ngùng.

"Hắn đến kìa."

Ào.

Một bên rồng nước tấn công, một bên cầu lửa xông tới, quả thật rất đặc sắc. Đối phương vì hứng phải hai đòn thuật xung khắc nên cả người hắn hết nóng đến lạnh, nửa bên cháy khét, nửa bên ướt sũng. Thanh đao không chịu nổi nữa, bèn bay vòng về cánh tay chủ nhân, thủy long nhân cơ hội đó lấy chân quắp mất thanh đao, quăng nó ra xa.


Thành Han-uk

Kiyoshi thấy không thể yên tâm nếu chỉ tuân lệnh ở trong thành. Nhưng những tên thủ hạ đó đã nhận lệnh từ Yorokusa thì không thể trái ý chúng được. Cậu ta lo lắng không yên đến chiếc la bàn hộ thân cũng bay theo lủng lẳng trên đỉnh đầu, làm rung mấy cây kim trong lớp kính.

"Ngươi nói xem, liệu ông ta có tìm được Lyrik không?"

Chiếc la bàn bay vòng vèo một hồi liền lập cập đóng mở nắp vàng, như vậy có nghĩa là gật đầu.

Dường như cảm nhận được sự bất lực của Kiyoshi nên chiếc la bàn hạ xuống, ngoạm ống tay áo cậu ta, dựt dựt.

"Đừng ồn, Wen-xing. Ta-"

Một cổng không gian hiện ra giữa ánh nến, Kiyoshi ngẩng mặt nhìn theo vị trí la bàn giục cậu. Là người đó, chiếc gậy trên tay gõ lộc cộc xuống mặt sàn lạnh băng.

"Sao cậu đến đây? Uk bị sao thế kia?"

Người mới đến có vẻ thấm mệt, vừa cởi tấm áo khoác đi đường xuống đã ngồi phịch dưới đất, chiếc gậy men theo gấu áo, dựa vào cánh tay anh ta.

"Một lát nữa, tôi phải đến Ngũ Hành Trấn."

"Lyrik không lẽ có chuyện rồi?"

"Không."

Anh ta dựa vào bức tường sau lưng, chiếc la bàn vẫn bay bay trên đầu, trông nó rất vui mừng khi thấy chiếc gậy kia.

"Cô bé ấy sắp có chuyện rồi."

"Cậu cảm nhận được à?"

"Là Cung Thần Thủy Nhãn."

"Makkuro, đừng trách tớ không báo cho cậu trước, dù có là Ao hay Katori, thì việc cậu lạm dụng thuật Không Thời Gian quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cậu đấy."

"Lúc quyết định đến đây, tôi đã rõ hậu quả."

"Cậu - "

"Đừng quên những gì chúng ta đã hứa với nhau."

Cả hai nhìn nhau không biết nói gì thêm, Kiyoshi thở dài gọi chiếc la bàn về, nó lủi thủi rời khỏi chiếc gậy im lìm nằm đó, còn Kiyoshi thì ái ngại nhìn người đang dựa vào tường. Nổi tiếng là người biết suy tính, không để tình cảm xen vào công việc nhưng cũng có những thứ không phải cứ dùng đầu là giải quyết được.

"Ao chết, không phải lỗi của cậu."

Makkuro gượng dậy, tay chống vào bức tường, thân hình cao lớn ấy in thành chiếc bóng, Kiyoshi đứng lên theo, cậu ta cao chưa tới vai của Makkuro nên không thấy được biểu hiện trên mặt đối phương lúc này ra sao.

"Tôi không chỉ vì Ao, cứu tất cả mọi người là trách nhiệm của tôi."

"Thôi được, nếu cậu định đi thì cứ để Uk ở lại, tớ sẽ trông chừng Uk."

Anh ta gật đầu, đặt chiếc gậy lên gi.ường, bên cạnh một cái rương có kí hiệu Hỏa tộc Wakui rồi ra khỏi cửa.
 
Trang thứ mười lăm: Từ Biệt (phần hai)


Đêm nay tại Ngũ Hành Trấn đúng là một đêm khó ngủ. Hầu hết cư dân tập trung gần khu vực Thủy tộc và Kim tộc đều bị đánh thức bởi tiếng vũ khí và mùi sát khí. Đến những nơi lân cận tại các gia đình pháp sư và những gia tộc nhỏ lẻ khác cũng rời khỏi nhà đến tiếp ứng hai đại gia tộc kia.

Thủ hạ của Yorokusa đều là những tên có thể lực ghê gớm dù trong đội ngũ của chúng chỉ có phân nửa dùng được Tâm thuật. Lần đầu tiên chính mắt Nomoya nhìn thấy những loại thuật pháp như thế này. Trước kia, mỗi lần theo gia tộc đi đối phó với phái Tâm Thể, anh trai cậu bé luôn để cậu trong đội ngũ hậu phương, tuyệt đối không đồng ý cho Nomoya lên tuyến trên. Lúc trước chính cậu cũng thấy anh mình đã nghĩ quá về mọi thứ nhưng hiện tại, chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn này, Nomoya cũng thấy rét run dù vẫn chưa đến đông kỳ.

Anh trai cùng bố Nomoya đã đuổi theo tên thủ lãnh vừa mới thoát khỏi thủ phủ, nghe nói hắn khá vội vã, như thể đoán biết con mồi có giá hơn đang ở đâu vậy.

"Nomoya!"

Đang loay hoay với mấy tên phái Tâm thể vừa mới bắt được, xem xử lí bọn chúng thế nào thì Yuuki hối hả chạy tới, mái tóc đỏ nổi bật giữa đám đông. Cô bé vẫn mặc trang phục giữ đền thường ngày, chân xỏ dép rơm, nhìn kiểu nào cũng không giống đến tiếp ứng.

"Yuuki? Cậu đến đây làm gì?"

"Không ai bị thương chứ? Cậu thế nào?"

"Tớ không sao, bọn chúng đến tìm thần khí gì đó nhưng phát hiện chúng tớ không giữ nó nên tên thủ lãnh đã bỏ chạy sau một hồi chạm trán với bố tớ."

Yuuki vuốt ngực, suốt dọc đường, cô bé vừa chạy vừa lo, từ Hỏa tộc đến Thủy tộc Tatsumaki là gần nhất nên mới chạy sang đây trước, đến bà cô bé cũng không biết được cháu của mình lại trốn khỏi phủ.

"Cậu gặp Azami chưa?"

"C-chưa..."

Không kịp nói thêm, Nomoya đã chạy thẳng ra cửa phủ, mặt mày lo đến sốt vó, Yuuki thấy thế cũng vội vã theo sau. Cả hai theo hướng ánh trăng mờ mờ, đến tộc Mizui xem xét.



Đối đầu với một người vừa cao lớn hơn mình, vừa có kinh nghiệm dùng thuật hơn mình là một chuyện hết sức liều lĩnh. Nhưng với Katori thì cô bé chẳng còn cách nào khác để thoát thân theo lời chị giúp việc. Hỏa thuật của chị ấy tuy mạnh mẽ nhưng chỉ đủ chống đỡ với tên này chứ không thể tấn công hắn được. Mất nửa giờ hơn, hai bên vẫn ở thế giằng co.

"Giao con bé kia đây!"

Tay chị ấy giữ chặt Katori sau lưng, tránh cho cô bé bị ảnh hưởng bởi sức nóng của Hỏa thuật.

Bùm.

Hỏa cầu khổng lồ nổ tung trên không, rơi xuống những mảnh vỡ rực ánh lửa như thiên thạch rơi, thanh đao của tên thủ lãnh kia đã cháy xém cả lưỡi, hắn tức giận ném nó đi, sấn tới dùng hai tay bóp lấy cổ chị ấy, ép cả hai người vào chiếc xe đẩy gần đó.

"Ư..."

Katori chỉ còn phát ra được tiếng khò khè, vì vụ nổ lúc nãy, cô bé hít phải một lượng khói không nhỏ, thêm nữa, dùng Thủy thuật chỉ với lần đầu khiến toàn thân cô bé chẳng còn sức lách mình khỏi chiếc xe đẩy.

Chị giúp việc dùng hai tay truyền một lượng nhiệt vào người tên đó, hắn cảm nhận sức nóng đáng sợ ấy nhưng vẫn siết chặt không buông, tính ép chết cả hai.

"Tâm-Tâm thuật..."

"Em...k-không...được...."

Một luồng sóng chầm chậm truyền tới đầu tên thủ lãnh, hắn cảm thấy hồn vía đang từ từ bị rút đi, không cách gì kéo chúng về được. Ngay lúc ấy, cơ thể còn ít sức lực của Katori gục xuống đất, chèn giữa bánh xe và chị giúp việc.

"Katori!"

Hắn vẫn rên la, không chú ý đến cả hai, đương lúc định mang Katori chạy đi thì thanh đao của hắn lại xé gió lao tới.

"Đừng hòng chạy thoát!"

Thanh đao chém trúng cánh tay chị giúp việc, máu nhỏ xuống áo, cả người chị ấy không tự chủ được khuỵu xuống đất.

Hắn lảo đảo, ôm đầu tiến đến chỗ Katori.

Bỗng nhiên, trong khoảnh khắc ngắn ngủi, hắn cảm nhận dòng thời gian chững lại, thế giới chao đảo trước mắt giờ chỉ còn là bức ảnh tĩnh.

Makkuro thấm mệt nhìn cô bé đang nằm dưới đất, anh ta nhảy xuống từ trên cây, loạng choạng đến nâng Katori lên lưng, cõng cô bé rời khỏi đó.



Lõm bõm.

Trong động Thủy Tiên lúc này, Cung Thần Thủy Nhãn đang đun sôi cả hồ nước, thạch nhũ tận sâu bên trong cũng bị nó nung nóng.

Đom đóm bên ngoài men theo vách động đến cũng bị chút không khí âm ấm ấy đuổi bay ra ngoài.

"Ao..."

Lạch cạch.

Chiếc rương chứa Cung Thần Vạn Hỏa Luân bên trong run bắn lên, Kiyoshi chỉ quan sát chứ không động vào, xem ra phía bên Ngũ Hành Trấn xảy ra chuyện lớn rồi.

La bàn vàng đến đánh lốc cốc vào chiếc rương như cố an ủi cây cung nhưng nó đành bất lực nghe thấy tiếng động ấy ngày một lớn hơn.

"Xưa giờ Armik thân với Lyrik nhất, cứ kệ nó đi, ngươi đừng xen vào Wen-xing."

Cậu chắc chắn thần khí của Ao đang kéo theo sự lo lắng của Cung Thần Vạn Hỏa Luân nên thôi, có cố mấy bằng thừa, cung thần là vật tâm linh tương thông, hơn nữa thần lực lại mạnh mẽ nên việc này rất hay xảy ra với những thần khí có cùng nguồn gốc xuất xứ.

Chiếc gậy của Makkuro đang lấp ló ánh sáng đen mù mờ, có lẽ anh ta đang trên đường về đây.



Bệnh xá Ngũ Hành Trấn

Tờ mờ sáng, số bệnh nhân được cáng cứu thương đưa đến vẫn tăng lên chứ không giảm, các đại đội đã bận rộn từ đêm hôm qua vì chấn động tại Thủy tộc và Kim tộc. Ngay cả dân thường cũng bị dính líu không ít. Chính quyền thị trấn phải truyền tin đến phái Nội thể nhờ cậy lương y bên đó để cứu chữa những người bị thương nặng.

Trong căn phòng với mười gi.ường nằm cuối dãy lúc này, Nomoya và Yuuki trầm mặc nhìn những vết cắt trên người Azami. Khi cả hai đến được tộc Mizui thì những tên đột nhập đã trốn đi mất, tại gian điện phía Đông, Nomoya phát hiện Azami nằm sõng soài trên thi thể của bà cô bé. Vết máu lênh láng khắp nơi, cảnh tượng ấy đập vào mắt khiến cả hai sững sờ không thốt nổi lời nào.

So với tộc Tatsumaki, thì bên Mizui bị tổn thất khá lớn, hai gian điện bị đốt cháy, điện thờ cũng bị tiêu hủy, tượng thần hay các phổ tự cũng theo đó cháy rụi chẳng còn sót thứ gì. Các trưởng lão có người bị gãy đến mấy chiếc xương, sợ là không qua khỏi. Anh trai Azami cũng bị đâm một nhát sau lưng, tuy mất máu nhiều nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Bố cô bé ngay khi đuổi hết đám thủ hạ Yorokusa đấy đi thì lập tức đến các gian điện khác, thấy Yuuki chạy đến báo sự việc chỗ điện phía Đông thì lập tức chạy đến, đưa Azami vào bệnh xá, còn bà cô bé thì được các tộc nhân khác sắp xếp một chỗ an nghỉ tại điện phía Tây, nơi còn nguyên vẹn nhất trong phủ.

"Cậu có nghe ngóng được tin gì từ chỗ Kim tộc không?"

Yuuki lắc đầu, tay vẫn xoa xoa bàn tay của Azami.

"Tớ ra ngoài một lát, cậu ở lại với Azami đi."

Thấy Yuuki gật đầu, Nomoya vội đứng dậy rời khỏi phòng. Bên ngoài vẫn còn rất nhiều thường dân bị ảnh hưởng từ vụ cháy đêm qua, hầu hết đều thuộc khu vực Thủy tộc.

Cậu đi ngang qua mấy cái cáng không còn người trên đó, chỉ còn dính máu, hình như số bệnh nhân này được chuyển đi tức thì. Ngoài sân, chỗ nào cũng thấy người của Thủy tộc, tộc huy hình sóng nước rải rác khắp nơi. Nomoya tìm hết một lượt vẫn không sao nhìn thấy người của Kim tộc Kikawada.

Bắt gặp một người từ đại đội Truy kích, Nomoya chạy tới kéo tay áo người đó.

Hóa ra, phủ Kim tộc đêm qua chỉ có chỗ thư phòng là bị đột nhập, còn lại đều an toàn.

Tại sao chỉ có thư phòng?

Mải nghĩ ngợi trên đường trở về, Nomoya thấy bà của Yuuki, mái tóc đỏ đặc trưng của tộc Wakui thường rất dễ tìm, với người lão niên như bà ấy thì những sợi tóc đỏ giờ chỉ còn hơi phảng phất màu sắc rực rỡ ấy thôi.

Bố Nomoya và anh trai cậu bé cũng ngay đó.

"Ngài Trưởng trấn cũng bị thương sao?"

"Ừm, già nghe nói ngài ấy đã gặp tên Yorokusa."

Khi Nomoya đến nghe họ kể thì đã đến phân đoạn ngài Trưởng Trấn đang hôn mê trong phòng hồi sức như Azami rồi, cậu bé nhác thấy anh trai nhìn mình với cặp mắt tự hỏi sao thằng em trai mình lại ở đây thì nuốt nước bọt, chuyển đề tài.

"Bà ấy bị giết? Kẻ nào...Không lẽ, tên Yorokusa sao?"

"Cháu không biết, lúc đến đã thấy hai người họ đầy vết thương, Azami tuy nhẹ hơn nhưng hơi thở rất yếu. Yuuki hiện đang chăm sóc cậu ấy."

"Cảm ơn cháu, già đến đó ngay."

Nomoya nhân lúc ấy, khẩn cấp chạy theo không chú ý đến sắc mặt chán nản của anh trai mình.

"Tetsuya, con về phủ xem tình hình ở đó đi, ta sẽ đi gặp các trưởng tộc khác."

"Dạ. Còn Nomoya thì thế nào ạ?"

"Cứ mặc nó. Trải qua sự việc rồi, nó không hành động theo cảm tính nữa đâu. Đừng quá nuông chiều em trai con."

"Con hiểu rồi."

"Yorokusa làm loạn chỗ này vậy mà không thu hoạch được gì, thật kỳ lạ."

"Bố, con không nghĩ vậy. Lúc nãy thấy người của Kim tộc Kikawada đến báo, thư phòng của họ bị hủy hoại tịch phổ, một mẩu giấy cũng không sót, hơn nữa, thằng bé gì đó mà Nomoya quen biết đã bị bắt."

"Sao cơ?"

"Nghe nói chúng bắt thằng bé vì thanh đại đao nó mang theo."
 
×
Quay lại
Top