1. nguyencaoanton

    nguyencaoanton sự học cốt để thành nhân, bất thành tài. Thành viên thân thiết

    Mất Căn Bản Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cách Nào?

    Các em sinh viên thân mến!

    Thầy khẳng định, học Tiếng Anh Giao Tiếp là khó nhất trong các khóa học Tiếng Anh vì những lý do sau đây:

    1. Em phải học các kiến thức thuộc về ngôn ngữ như: từ vựng, ngữ pháp, phát âm, ngữ điệu, cách diễn đạt ý ( writing), cách giao tiếp 2 người và giao tiếp với đám đông.

    2. Em phải học kỹ năng giao tiếp

    3. Em phải học cách suy nghĩ nhanh vì em không có nhiều thời gian để phản xạ, tìm ý, sắp xếp trong khi giao tiếp; nghĩ là nói luôn.

    4. Em phải học cách biểu cảm trong lúc nói.

    Đọc bài: “Thế Nào Là Người Nói Tiếng Anh Giỏi” của thầy.

    Cử nhân Anh Văn học 4 năm còn chưa giao tiếp Tiếng Anh đạt yêu cầu, thường thì các em ấy chỉ có thể đàm thoại (tức trò chuyện qua lại) Tiếng Anh thôi. Em nghĩ mất căn bản Tiếng Anh như em học dễ không?

    Do đó,

    Để giao tiếp được bằng Tiếng Anh, em không chỉ cần học Tiếng Anh thôi,em cần học kiến thức về giao tiếp.

    Thử nghĩ, em là một đứa nhút nhát, không tự tin, nói chuyện lí nhí trong miệng, đứng trước đám đông là run cầm cập như lên cơn sốt rét, em chỉ tự tin duy nhất khi chém gió với đứa bạn thân thôi, em chẳng mấy khi tự tin về chuyên môn và hiểu biết của mình,.. làm sao chỉ HỌC MẤY THÁNG Ở MỘT TRUNG TÂM THẦN THÁNH nào đó, em lại có thể ăn nói mạch lạc rõ ràng, duyên dáng, thuyết phục, em lại có nhiều kiến ý tưởng đúng đắn, thông tuệ. Con sáo ăn ớt lột lưỡi bắt chước nói tiếng người cũng không nhanh đến vậy đâu.

    Vậy em cần gì?

    - Em cần người thầy giỏi giao tiếp, giỏi tiếng anh, giỏi triết lý, tâm lý ,biết dạy giao tiếp, hiểu trình độ và mong đợi của em và đồng ý dạy em, có giáo án hay, dạy theo trình độ của em và một mức học phí mà em có thể lo liệu.

    - Rồi để động viên em và hỗ trợ em học, thầy ấy phải KHÔNG trả bài, KHÔNG bắt làm bài tập, KHÔNG viết bài luận, KHÔNG bắt ghi nhớ bài cũ nhằm làm em KHÔNG NGÁN khi đến lớp.

    - Thầy ấy phải có kiến thức đủ sâu rộng để đắp nền triết học và lập luận cho em, gây hứng thú học tập, làm em mở mang trí óc, định hướng tư duy, phải thuyết trình mẫu cho em nghe. Thầy phải nhớ tất cả bài cũ để ôn tập cho em và giúp em kết nối và áp dụng kiến thức.

    Có một điều mâu thuẩn là học trò “dở” lại cần thầy cực “giỏi” vì chỉ có thầy "giỏi" mới có thể truyền lửa khát khao yêu thích Tiếng Anh cho em (vì sự yêu thích Tiếng Anh của em vốn nguội lạnh giá băng). Tuy nhiên, thầy “giỏi” thì không muốn dạy trò “dở” vì sợ dạy kiến thức quá thấp sẽ dẫn đến “mất tài, mất tiếng” luôn về lâu về dài. Trừ khi thầy ấy có một tình yêu giới trẻ, yêu việc giảng dạy ngôn ngữ vì một lý tưởng nào đó.

    Em nghĩ tìm thầy đó ở đâu? Có dể thuyết phục thầy ấy dạy em không?

    Nói thẳng, thầy có thể dạy bất cứ ai nhưng hứa sẽ không dạy bất kỳ ai chỉ có tiền đóng học phí. Thầy viết loạt bài về Tiếng Anh Giao Tiếp cũng không hẳn là marketing cho bản thân đâu.

    “Nếu trần gian ai cũng biết ai

    Thì ai phải vì ai mà cảm khái”- Tản Đà, Nguyễn Khắc Hiếu.

    Thủ Đức Wednesday May 8, 2019

    Nguyễn Cao An Tôn

    No matter what I do, I’ll do it on my name.
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP