[Longfic] Trái Tim Vô Tình Gọi Tên Anh

Phủi bụi fic nào! Không biết có ai còn nhớ tới fic này không, nhưng như đã hứa, mình sẽ hoàn fic, dù chưa phải trong năm nay.
Part 3 Chương 3
-Không!!

Tiếng hét vang vọng trong không gian. Shinichi ngồi bật dậy, thất thần. Căn phòng trong đêm tối vang lên tiếng thở hổn hển, hơi thở đứt quãng. Trước mặt anh là một màn đêm đen.

Đêm nay không trăng. Mọi sự vật đều tĩnh lặng. Phải mất một phút anh mới điều hòa được hơi thở của chính mình. Anh lau trán và thái dương đã nhễ nhại mồ hôi. Thì ra đó chỉ là một giấc mơ. “Một giấc mơ điên rồ!!” Shinichi tự nhủ và với tay lấy chiếc đồng hồ.

Gần 1h sáng.

Giờ này thì có thể xảy ra chuyện gì được cơ chứ? Có lẽ những vụ án mạng đã khiến mình bị ám ảnh chăng? Anh bật cười lắc đầu, thả mình xuống chiếc nệm êm ái.

1h 05’

Shinichi vẫn thao thức. Ran là Karate nhị đẳng, cô ấy có thể xảy ra chuyện gì được chứ? Cái danh đó không phải tự nhiên mà có. Anh hồi tưởng lại cú đánh của cô hôm nào. Đúng là rợn người mà. Bây giờ mỗi khi nhắc tới đòn Karate của Ran, vùng da từng bị tổn thương của anh lại bắt đầu phản ứng.
Ran Mori. Anh thở dài. Có phải anh đã nghĩ đến cô quá nhiều rồi không?


***
Hôm nay là một ngày mưa.
Bầu trời phủ một màu trắng xóa, lan tỏa cả không gian.
Ran lặng ngắm nhìn từng hạt nước mưa rơi tí tách ngoài cửa sổ, đôi môi anh đào khẽ mỉm cười. Sáng ra Shinichi đã gọi điện hỏi thăm sức khỏe cô rồi, còn dặn cô đi ra ngoài phải cẩn thận, không đi lung tung. Làm như cô là đứa trẻ vậy! Tại sao anh lại gọi cho cô, tại sao lại quan tâm đến cô như vậy? Cô không muốn, cũng chẳng cần biết. Cho dù chỉ nhằm mục đích đối phó lại người mẹ đáng kính của cô, thì cảm giác này...Cô thấy mãn nguyện.

Ran vươn tay hứng lấy giọt nước lóng lánh còn đọng lại trên khung cửa sổ. Hôm nay đã là ngày cuối cùng của tuần thứ 3, còn hơn 1 tuần nữa là hết tháng 10. Chỉ vài ngày nữa thôi, hoặc là kế hoạch thành công và cô vẫn sẽ ở đây; hoặc thất bại và đính hôn với Shinichi như đã định. Cô chợt thấy mình dễ dàng với mọi thứ hơn. Tới nhà Kudo, làm bạn, hợp tác với Shinichi Kudo...Tất cả không tệ như cô nghĩ lúc đầu.

Ran lười biếng với lấy một cuốn sách trong kệ, thả mình xuống chiếc ghế tựa êm ái. Đôi mắt tím lướt qua từng con chữ, nhưng trong tâm trí cô không có chút ý niệm nào. “Có lẽ mình nên đổi khẩu vị bằng một vài cuốn văn học phương Tây, nhất là những cuốn sách về tình yêu lãng mạn – những cuốn này mình đều đã đọc qua.” Ran thầm nhủ và gập cuốn sách lại.

-Lá thư tối qua.._Ran thốt lên khe khẽ khi nhớ lại một hình ảnh đã bị lãng quên.
Tối qua cô đã nhận được một bức thư lạ, cô chỉ nhìn qua tên người gửi và đọc qua bức thư. Một cái tên hoàn toàn xa lạ. Kimiko.

-You're insecure
Don't know what for
You're turning heads when you walk through the door
Don't need make up
To cover up
Being the way that you are is enough..

Tiếng nhạc chuông vang lên. Ran có chút giật mình nhìn vào màn hình, lại là một số lạ. Cô hơi chần chừ.

-Alo? Tôi Ran Mori xin nghe. _Ran nghe máy.

-Chào Ran Mori. Tôi là Kimiko. Tôi đã gửi cho một bức thư, không biết cô đã nhận được chưa?

Một giọng nữ phát ra từ đầu bên kia, ngữ điệu đều đều, không lấy gì làm vội vã.

-Phải. Tôi đã nhận được, nhưng...tôi và cô chưa từng quen nhau.

-Ồ! Ừ nhỉ? _Tiếng cười khe khẽ từ đầu bên kia_OK. Cô biết đó, tôi là Kimiko. 10h trưa nay tôi muốn hẹn gặp cô tại nhà hàng Hakia. Tôi chỉ muốn nói chuyện với cô, về Shinichi Kudo. Mong là cô sẽ tới.

-À..ừ...

Ran thấy người bên kia cúp máy. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Ran hít sâu một hơi, lấy lại thái độ bình thản.
Cô muốn đi tới đó.

Hai chữ “Shinichi Kudo” gây cho cô sự tò mò về câu chuyện của người kia. Có thể cô gái kia là...Không! Nhất định không phải! Ran gạt đi ý nghĩ đầu tiên. Shinichi tuy có chút điển trai nhưng tính tình lại như vậy, các cô gái sẽ không trao lầm tình cảm cho hắn đâu. Hắn trở thành hiện tượng ở trường học chỉ là do lợi thế hơn người, danh tiếng của gia đình Kudo, cái danh thám tử, với ...Chắc chắn là thế.


***

10h 00
Ran bước vào nhà hàng Hakia. Không quá khó khăn để cô có thể tìm ra người hẹn gặp mình, Kimiko. Đó là một cô gái xinh đẹp giản dị với một nước da trắng.

-Mời cô ngồi._Kimiko đứng dậy và nói._Tôi đã gọi trước vài món, không biết có hợp khẩu vị của cô không.

-Cảm ơn.

Ran mỉm cười đáp lại. Cô thấy được thiện ý qua hành động của Kimiko. Gương mặt trang điểm nhạt nhưng lại rất xinh đẹp. Cô gái này tạo cho người nhìn thiện cảm, rằng cô ấy mỏng manh yếu đuối, dịu dàng và vô cùng hiền lành.

-Không biết cô muốn nói gì về Shinichi Kudo?_Ran vào thẳng vấn đề.

Đáp lại câu hỏi của cô là một nụ cười buồn.

-Cô đã hỏi thì tôi cũng muốn nói. Shinichi vốn là bạn thanh mai trúc mã với tôi từ nhỏ. Tôi thầm thích anh ấy rất lâu rồi nhưng không dám nói. Cho tới khi tôi thấy anh ấy có rất nhiều cô gái vây quanh, tôi sợ rằng sẽ mất anh ấy. Vì vậy hai năm trước tôi đã thổ lộ tình cảm với anh ấy. Anh ấy cũng chấp nhận tình cảm của tôi. Chúng tôi yêu nhau và nguyện bên nhau suốt đời. Cả hai dự định sau khi ra trường sẽ kết hôn. Hai bên gia đình cũng chấp thuận. Chuyện tình của chúng tôi tưởng như sắp đơm hoa kết trái. Nhưng..._ngừng lại một chút Kimiko nói tiếp_Cô biết đấy, vì sự việc không mong muốn đó, Shinichi đã phải chịu trách nhiệm đính hôn với cô, sau này sẽ kết hôn với cô...

Nói tới đây, Kimiko òa khóc. Từng giọt lệ thấm đẫm trên gương mặt xinh đẹp của cô.

Ran sững sờ. Cô mong đợi điều gì khi đến đây? Tại sao cô thấy khó thở đến vậy?

Đầu óc cô bỗng trở nên quay cuồng. Chạy đi! Mau chạy đi! Thâm tâm cô như đang lên tiếng. Ran lo sợ. Cô không muốn thấy những giọt nước mắt của cô gái ấy và của chính mình. Cô luống cuống cầm chiếc túi xách và chiếc điện thoại bỏ vào trong đó. Bàn tay cô run run..

-Tôi ..tôi về trước.

Cô chỉ kịp nói câu đó trước khi chạy ra cửa. Chân tay cô bủn rủn như một kẻ lâu không vận động xương cốt đang thời kỳ lão hóa. Cô gắng nở nụ cười với cô nhân viên rồi chạy vụt đi.

Huỵch... huỵch..

Ran khóc. Hai hàng nước mắt chảy dài trên má, cô thấy con tim đau đớn như bị ai đó bóp nghẹt. Cảm giác như chính cô là người con gái trong câu ch.uyện ấy.

Tại sao lại là Shinichi Kudo?

Bao năm qua cô sống mà cứ ngỡ mình chỉ tồn tại, cho tới khi gặp được anh, cô thấy tim mình như đang đập trở lại. Những tưởng sẽ vui vẻ nhìn về tương ai, thì ra chỉ là ảo ảnh.

Sự quan tâm anh dành cho cô chỉ là trách nhiệm. Anh có một người con gái khác và chỉ thật lòng với cô ấy. Anh đã che giấu bí mật này.

Nếu giờ cô tham lam không từ bỏ, để hôn lễ diễn ra, anh sẽ trở thành chồng chưa cưới của cô. Sau một năm nữa hai người sẽ kết hôn. Liệu một năm đó có làm anh thay đổi được tình cảm sâu đậm dành cho Kimiko?

Ran lắc đầu dừng lại. Cô cúi người, hai bàn tay chống xuống đầu gối. Cô lau đi những giọt lệ còn đọng lại trên má. Bình tâm lại đi Ran.

Mình đang nghĩ gì thế này? Mình đang muốn chiếm đoạt Shinichi từ tay cô gái đáng thương đó sao? Mình đang trở thành người thứ ba chia rẽ tình yêu của họ sao? Từ bao giờ mình trở nên xấu xa như vậy? Trước kia đã không có được hạnh phúc, chẳng lẽ giờ mình lại đi giành giật hạnh phúc với cô gái đó?

Ran Mori. Cô thật là ngu ngốc. Mọi chuyện đã phơi bày như thế, sao cô vẫn muốn ở bên Shinichi? Tại sao cơ chứ?
Ran..
Tiếng động cơ từ đâu phóng tới.

Cô không nghe thấy gì nữa, thấy mình vô lực, đau đớn mệt mỏi như hòa vào nhau. Đôi mắt xanh tím từ từ khép lại. Màn sương mờ trước mắt đã phủ một màu đen như bầu trời đêm hôm ấy.


End part 3 chương 3.


Có đôi điều muốn nói với reader:
-Cảm ơn mọi người đã theo dõi fic thời gian vừa qua :x
-Một thời gian dài mình đã không đăng chap mới, do bí ý tưởng và bản thân cảm thấy CŨ. Chính dàn ý vạch ra từ đầu khiến mình đi theo lối mòn của bộ phim "Cô nàng bướng bỉnh", lối mòn của bao bộ truyện khác. Từ giờ mình sẽ viết tùy ý, theo sở thích của bản thân. Nội dung câu chuyện từ đây sẽ đi trái với mong đợi của nhiều người. Mong rằng sẽ không làm các bạn thất vọng.
-Ban đầu mình cho nhân vật ở tầm cao quá, con trai tập đoàn này, con gái tập đoàn kia,..nhưng giờ mình chỉ muốn khai thác diễn biến tình cảm của họ thôi. Vậy nên mình sẽ thu hẹp lại, chỉ là những công ty trên đất nước Nhật Bản.
-Chương này còn 1 part nữa. Và sau đó, mọi chuyện đi về đâu không ai đoán biết được.
-Cách xưng hô của các nhân vật có thay đổi.
-Lâu rồi mình không viết fic, văn vẫn dở tệ như thuở nào


:3
Mình sẽ cố gắng viết tốt hơn.
 
Hiệu chỉnh:
Part 4 Chương 3:



Sau vụ tai nạn ở nhà hàng Hakia, Ran được đưa vào bệnh viện. Thật may chỉ là va chạm nhẹ, không ảnh hưởng tới xương chân nên cô sẽ không phải nằm viện quá lâu. Khi vụ tai nạn xảy ra, cô đã bị ngất. Người gây tai nạn cho cô sau đó đã ra đầu thú, chịu trách nhiệm bồi thường và bị phạt cải tạo không giam giữ.


Bệnh viện Tokyo


Ran nhận thìa cháo từ Shinichi. Cảm giác vị ngọt và ấm lan dần đầu lưỡi và nhẹ trôi xuống cổ họng.

Ran thấy bớt lạnh hơn rồi. Cô bỗng ước mong mỗi ngày đều được anh chăm sóc như vậy. Ran thầm suýt xoa, cô vô thức liếc mắt, lén nhìn Shinichi. Anh vẫn cần mẫn thổi từng thìa cháo cho nguội bớt.

-A.._Shinichi nói như để Ran chú ý.

-Shinichi, thôi đi. Em không phải là trẻ con nữa. Với lại em không bị thương ở tay, em có thể tự ăn._Ran lên tiếng. Mặc dù trong lòng rất vui nhưng cô cứ thấy ngượng ngượng, nếu để ai nhìn thấy thì sẽ ra sao.

-Em là người bệnh. Chăm sóc em là nghĩa vụ của anh._Shinichi làm bộ mặt nghiêm trọng nói._Thôi tập trung chuyên môn đi. A..

Ran phì cười với gương mặt chờ đợi của anh. Cô vươn người ngậm lấy thìa cháo nóng rồi hướng mắt về phía cửa sổ. Cô muốn tránh ánh nhìn người đối diện. Nếu không có anh bên cạnh, ắt hẳn cô sẽ rất cô đơn. Cô thầm cảm ơn anh. Dù là trách nhiệm, nghĩa vụ thì hiện tại, người ở bên cạnh chăm sóc cô là anh, Shinichi.

Đâu cần thiết cứ phải là tình yêu mới khiến cô hạnh phúc. Như lúc này, có ai đó ở bên, ai đó để chia sẻ và khiến cô bớt cô đơn, cô đã thấy ấm áp rồi.

Thoáng một giây, Ran nghĩ tới việc ngày nào cũng có anh bên cạnh, lòng cô bỗng thấy phấn trấn. Cô rụt rè nhìn Shinichi. Gương mặt anh, góc nghiêng này thật sự rất đẹp. Anh là mẫu bạn trai lý tưởng của nhiều cô gái. Tại sao giờ cô mới nhận ra điều này?

Shinichi bị Ran nhìn, có chút lúng túng. Anh thực không hiểu nổi hôm nay cô bị làm sao nữa, cứ khi nào anh ngẩng đầu lên là thấy cô nhìn mình chằm chằm.

-Bộ trên mặt anh dính gì hay sao?

Shinichi cất tiếng hỏi, đồng thời nhìn thẳng vào mắt Ran.

-À..à..không..có

Ran gật đầu rồi lại lắc. Cô bối rối trước cái nhìn thấy, thấy trái tim rộn ràng như mùa xuân đang tới.

Shinichi cau mày nhìn biểu hiện của cô. Anh đứng lên, chạm nhẹ tay vào trán cô rồi giữ ở đó một lát. Gương mặt anh có một chút biến sắc. Anh lắc đầu, cầm trên tay bát cháo đã hết và lẳng lặng mang ra ngoài.

-Haiz, có lẽ là dư âm của vụ tai nạn.

Nghe thấy câu ấy, Ran hơi đỏ mặt, cô chỉ muốn cho anh một đòn Karate. Nhưng sức lực của cô còn khá yếu. Anh may mắn đó Shinichi!

Ran nghe tiếng vòi nước chảy, tiếng lạch cạch của chiếc bát sứ; cảm thấy cũng vui tai. Cô nhìn chiếc lá lung lay gần cửa sổ, nó sắp rụng rồi Nhìn lại mình, cô cũng đã 22 tuổi. Tuổi thanh xuân của con gái trôi nhanh lắm. Thời gian, một khi đã trôi đi thì sẽ không bao giờ quay trở lại. Không còn có thể quay lại những tháng ngày trước kia nữa. Nhưng giờ nếu cô lựa chọn đến với Shinichi, chính cô là kẻ thứ ba chia cắt tình cảm người khác. Và Shinichi đến với cô, vì trách nhiệm hay thật lòng?

-Reng reng...

-Shinichi, có điện thoại kìa!_Ran nhắc nhở.

-OK, OK.

Shinichi nhanh chân bước ra, nhận lấy điện thoại và đi ra ngoài. Ran nhìn theo bóng dáng anh. Cô đã quen với hình bóng này mất rồi.


-Bà chị gọi có việc gì không?_Shinichi hỏi, anh nghe thấy tiếng giấy tờ loạt xoạt.

-Cũng chẳng có gì nhiều, chỉ là muốn hỏi thăm sức khỏe cô em dâu dự bị ra sao thôi._Shiho thở dài ngao ngán_Chú biết đấy, công việc đột xuất, chị dạo này bận túi bụi, chẳng có nhiều thời gian, mấy hôm nữa chị mới qua thăm được.

-Không sao đâu chị, Ran vẫn ổn và đang hồi phục dần sức khỏe rồi. Có chuyện gì nữa không? Em đang bận chút việc.

-Có chứ!_Shiho khẳng định. Cô thì thầm_Một việc rất quan trọng là khác. Chú còn nhớ kế hoạch hôm trước nhờ chị chứ? Vẫn theo lịch mà tiến hành đúng không?

Shiho chờ đợi câu trả lời.

Shinichi ngần ngừ giây lát. Kế hoạch? Mấy ngày nay bận rộn chăm sóc cho Ran anh đã không nghĩ tới nó. Nếu kế hoạch diễn ra theo kế hoạch, Ran sẽ vẫn là Ran Mori, anh vẫn là Shinichi Kudo, như hai người xa lạ. Mọi chuyện sẽ trở về như ban đầu. Nghĩ tới đây, anh thấy bức bối. Anh ghét phải quên đi những ngày qua. Người đã quen mà lại làm như người dưng. Sao có thể? Dù gì chuyện đã vậy, sao không để nó tự nhiên?

-Không.

-Hả?

-Em quyết định rồi. Kế hoạch đó sẽ không diễn ra._Shinichi chầm chậm nói rành mạch từng chữ.

-OK. Chị càng được nhàn rỗi. Mà lại còn được thêm một cô em dâu nữa chứ!!

Shiho nói xong cúp máy. “Người đâu mà thay đổi như thời tiết”. Cô lầm bầm. “Lần sau có nhờ vả gì thì mơ đi mà chị đây giúp nhá.”


Ran thẫn thờ quay lại gi.ường bệnh. Cuộc đối thoại vừa rồi của Shinichi cô đã tình cờ nghe thấy.

Tại sao lại không tiến hành kế hoạch đó? Là vì cô sao? Ran với lấy chiếc điện thoại của mình.

-Alo?

-Tôi muốn đặt một vé máy bay ...

***

Chiều hôm ấy, ánh hoàng hôn nhạt như khoác thêm cho thành phố Tokyo một bộ cánh mới. Thời tiết tuy đã chuyển mùa, vẫn còn vài tia nắng hắt hiu cố gắng nán lại, luyến tiếc nơi hạ giới.

Shiho bước từng bước chậm rãi quan sát chiếc ô tô đang đỗ trước biển cấm. “Màu xe cũng đẹp đấy, nhưng tên nào làm chủ chiếc xe này thật sự là kẻ ngốc!” Shiho lấy giấy bút ra và ghi lại số xe.

-Chào người đẹp!_Một tên tóc màu hạt dẻ tự dưng đến gần cô và kêu lên như thế.

Shiho hít sâu một hơi. Cô không xa lạ mấy lời tán tỉnh cũ mèm ấy nữa.

-Chào anh. Tôi là nữ cảnh sát giao thông ở khu vực này. Anh đã đỗ xe vào phần đường cấm đỗ. Theo luật thì anh phải bị xử phạt. Anh còn gì để nói không?_Shiho nghiêm giọng, vừa nói cô vừa chỉ vào biển cấm đỗ cách đó không xa.

-Ồ, vậy sao? Nếu luật là vậy..tôi sẽ làm _Hakuba hờ hững đáp. Anh tiến gần nhìn cô bằng ánh mắt say đắm._ Nhưng trước tiên, hãy cho tôi biết: Tên em là gì?

Shiho thấy rợn cả người. Là một tên ngốc muốn tán tỉnh cô nữa sao? Cô đẩy Hakuba ra.

-Tên tôi không liên quan đến việc anh vi phạm pháp luật của nhà nước. Đề nghị anh nghiêm túc hợp tác với chúng tôi. Ký vào văn xử phạt vi phạm này và nộp tiền phạt theo đúng quy định của pháp luật.

-Được thôi._Hakuba đáp cụt lủn. Anh nhận lấy giấy phạt và ký vào. _Nhìn cô, tôi không nghĩ cô lại cứng nhắc thế đấy.

-Tôi chỉ đang làm nhiệm vụ của mình. Đã là công dân thì phải tuân thủ pháp luật. Anh không biết điều đó sao?

Shiho thuận miệng trả lời. Cô thu gọn mọi thứ và quay lại nhìn Hakuba.

-Nếu giàu quá không có chỗ nào tiêu tiền thì cứ tới đây. Ngân sách nhà nước luôn rộng mở chào đón.

Shiho Miyano. Cô nhớ lấy.


***


Ngày đính hôn cuối cùng đã tới.

Khách sạn Baio là nơi diễn ra lễ đính hôn của chàng công tử nhà Kudo. Các doanh nghiệp, đối tác làm ăn, của cả hai công ty đều được mời tới dự lễ. Bạn bè và họ hàng của hai nhân vật chính cũng vậy.

Từ sáng sớm, Shinichi vận bộ vest trắng đứng nghiêm trang ở trước cửa cùng ông bà Kudo để chào đón khách.

Shiho đứng xa xa, quan sát diễn biến buổi tiệc. Cô tới dự với vai trò là khách mời. Ở vị trí đứng của mình, cô có thể quan sát mọi chyện, lại vừa có thể tránh được sự chú ý của báo giới. Cô không biết rằng, đằng sau có một người chăm chú nhìn cô từ khi hôn lễ mới bắt đầu.

Tiến bước về phía bàn ăn, cô muốn lấy cho mình một cốc nước cam. Đôi giày không quen chân khiến cô khó chịu, đôi chân như muốn phản bội cô, trẹo đi. Cô chới với rồi ngửa người ra sau. OMG! Cô nghĩ rằng một cú ngã đau điếng sẽ xảy đến. Nhưng… không, một cảm giác nhẹ nhàng, lâng lâng, cô nghe thấy tiếng giọng nói trầm ổn vang lên bên tai:

-Em có sao không? Đi đứng phải cẩn thận chứ.

Giây phút ấy, cô như bị thôi miên bởi âm vực của câu từ trong đó. Một cảm giác an toàn, đáng tin cậy nảy nở trong cô. Xoay người lại, cô muốn tận mắt nhìn người đã đỡ mình. Một giây thôi, cô giật mình, vội đẩy hắn ra:

-Lại là anh sao? Sao anh lại tới đây?

Sự thất vọng lộ rõ trên gương mặt ỉu xìu của cô. Cô ngoảnh đi chỗ khác. Gin cau mày. Anh cũng làm bộ không quan tâm, thờ ơ nói:

-Chẳng lẽ tôi không được tới đây? Em rể đính hôn mà anh rể không tới thì thật thất lễ!

Anh nói, có chút gì đó trêu ghẹo cô, rồi mỉm cười khi thấy thái độ bực tức của cô. Đôi mắt xanh màu lục tối sầm, cô bặm môi.

-Anh đừng có mơ! Thử nhắc lại câu đó lần nữa xem? Nói cho anh biết, tôi là nữ cảnh sát đấy.

Nói rồi, cô đưa nắm đấm ra dọa nạt Gin. Anh chỉ cười ha hả rồi vỗ vỗ vai cô:

-Em tưởng với bộ dạng nhỏ nhắn này có thể đánh lại anh? Về học hỏi thêm đi nhé!

-Anh…

Shiho định nói thêm điều gì đó nhưng lại thôi. Với tên này, tốt nhất cô nên nhường nhịn. Vài giờ nữa thôi, cô lại không phải gặp hắn nữa. Nghĩ vậy, Shiho cố nén nỗi tức giận khi bị chọc ghẹo, cô quay đi. Gin thấy cô như vậy thì cũng không níu kéo thêm nữa. Chỉ cần nhìn thấy cô, anh đã cảm thấy vui hơn rất nhiều!

Một giờ sau, không khí buổi tiệc đã vô cùng sôi nổi, hai bên gia đình đã đông đủ nhưng nhân vật nữ chính – Ran Mori vẫn chưa có mặt. Nhiều vị khách tỏ ra mất kiên nhẫn, liên tục hỏi về thời gian.

Cuối cùng, bà Mori khéo léo đưa Shinichi ra khỏi căn phòng.

-Bác gái, Ran nói sẽ tới sau mọi người một lát thôi mà?

Bằng một giọng nói chân thành bà nhìn vào anh nói:

-Shinichi, tôi thực lòng xin lỗi cậu.

-Cháu..cháu không hiểu?_Shinichi giữ gương mặt thản nhiên hỏi lại, tuy vậy giọng nói anh đã có phần hấp tấp.

-Ran..Ran vừa gọi điện từ sân bay nói sẽ không tham dự hôn lễ này. Nó nói không muốn đính hôn.. với cậu. Con bé đã đặt một chuyến bay tới London từ hai ngày trước.

Shinichi khẽ cười.

Thấy vậy bà Mori có chút ngạc nhiên.

Anh lẳng lặng bước ra khỏi tòa nhà, những bước đi nghiêng ngả. Dựa lưng vào một bờ tường, anh ngước lên bầu trời xanh thẳm.

-Là vì lý do này sao?

Đôi mắt xanh dương cương nghị giờ thấm một nỗi buồn sâu thẳm. Thì ra ngay từ đầu cô đã coi anh là một quân cờ trong trò chơi của mình. Lễ đính hôn, những ngày ở bên cô, những quan tâm ân cần anh dành riêng cho cô,..tất cả đối với cô là vô nghĩa!

Chỉ là do anh tự mình đa tình.

End chương 3.
Fic sẽ tạm ngưng một thời gian do mình chưa biết chap sau sẽ viết gì :)
 
Sau một thời gian im lặng nàng đã trở lại mà ta không biết có phá hoại hơn xưa hay không? Chỉ thấy 2 chap tung ra là thấy Ok rồi.

Hôm nay, Hana sẽ không chặt chém vì nếu mạnh tay nàng sẽ kêu ta đừng com chỉ like là được. Ta chỉ nói sơ sơ vài điểm thôi hen.

1. Ở part 1 nàng coi lại cách trình bày. Không có cách dòng khiến ta thấy bí bách sao ý.

2. có một số lỗi về chính tả. Nàng hãy sửa đi nha vì ta mà sửa sẽ mất cả buổi. kệt nỗi hôm nay ta onl trên Galaxy cho nên không thể sửa được hết.

3. Nội tâm nhân vật ở đây không quá hời hợt nhưng cũng không quá nổi bật. nói chung vừa đủ cho những sự kiện đang diễn ra.

Tuy nhiên, ta lại thích những đoạn nàng miêu tả Shiho, Hak và Gin hơn cả. Ta thấy những nhân vật này có một sự điềm đạm, chín chắn thậm chí cả độ phũ cũng rất hay.

Đối với ShinRan, không hiểu sao ta thấy rất kỳ cục. ta đã đọc lại chap trước thêm một lần nữa. Và nhận ra, diễn biến tình cảm của cặp đôi này quá nhanh. Mới chap trước còn cùng nhau đóng vở kịch dở tệ. Vậy mà đến chap này chị Ran nhà ta đã đau khổ đến mức vật vã như thế. Có vẻ không logic lắm. Hơn nữa, nàng nói anh Shin ấm áp, quan tâm đến chi..bla mà ta chưa tìm thấy. Hai con người này, ban đầu nàng giới thiệu họ quá ấn tượng cho nên đến chap này tự nhiên mọi thứ trở nên không hợp lý.

Ta đồng ý với những gì ở trên nàng nói, muốn nhân vật đơn giản hơn nhưng về diễn biến tình cảm thì nhất thiết phải có quá trình. Ít ra cũng phải giống Shiho - Hak - Gin. Ngay cả hành động bỏ đi của Ran ta cũng cảm thấy quá hồ đồ.

Hy vọng những chap sau nàng sẽ có ý tưởng tốt hơn.

Đừng càu nhàu khi đọc những dòng này. Vì Hana không muốn bị kêu là khó tính đâu.

Yêu nàng.
 
Lời đầu tiên, cảm ơn nàng nhé :x
Thứ hai: ta vẫn sẽ càu nhàu :3 vì ta với ta, tiến triển tình cảm này của ShinRan không hoàn toàn là phi logic. Bởi vì fic còn dài, và có thể tình cảm này chỉ bất chợt nảy sinh. Tiến trình thì ta nghĩ những chap trước, từ khi hai người gặp mặt đã có một thời gian nhất định. Điều mà ta muốn người đọc cảm nhận chưa hẳn họ thấy được, ta cần rèn thêm nhiều hơn rồi.
-Ta chỉnh sửa lại cách trình bày ở chap 1 rồi nha :D và cả lỗi chính tả nữa :3
-Ta cũng thấy nội tâm chưa sâu lắm, ta sẽ học hỏi thêm kinh nghiệm viết ;;)
Ta tự nhận thấy fic ta nhiều lúc phi logic lắm!! Có thể coi là au tự làm theo ý mình và điều khiển nhân vật ấy. Ở những chap sau ta sẽ cố gắng hạn chế khoản này :3
Thank you ;)
 
×
Quay lại
Top