[Longfic] Ảnh sắc đen

Chương 19 Năm đầu kiếm sắc

Kết thúc cuộc họp đầy căn thẳng và ngột ngạt ở Thiên Đình, Kaito trở về Nhật cung. Bước qua cửa phòng hắn đã thấy Aoko nằm duỗi chân trên gi.ường dáng vẻ rất mệt mỏi. Nàng khoác trên mình bộ y phục lụa tơ tằm vàng óng, không hoa văn cầu kì nhưng vẫn tôn lên khí chất cao quý. Hai mi mắt khép lại từ lúc nào, hơi thở đều đặn từng nhịp.

Khóe môi Kaito cong lên, hai chân bước thật nhẹ nhàng đến cạnh gi.ường cố không gây ra tiếng động.

- Quả thật nàng ngủ say đến mức có người bước vào phòng vẫn không hay biết. Kiểu này nếu yêu quái tấn công thì làm sao xoay trở đây? – Hắn cười dịu dàng, năm đầu ngón tay chạm vào hai má phúng phính đáng yêu của nàng. Sau đó hắn lặng lẽ vuốt mái tóc dài mềm mại, đen mượt pha lẫn hương hoa oải hương thơm ngát.

- Nhưng ta sẽ không để kẻ nào làm hại đến nàng! – Ngữ khí mạnh mẽ, chắc như đinh đóng cột cùng với ánh mắt tỏ rõ sự kiên định khiến người ngoài nhìn vào không khỏi si mê. Tính ra hắn cũng là một trang nam tử dung mạo xuất chúng cơ mà. Đáng tiếc nàng đã ngủ, không thể nghe được những lời này của hắn.

Vừa đùa nghịch tóc nàng, bất chợt từng lời nói cùng khung cảnh lúc trước hiện về trong tâm trí Kaito.

- Shinichi Kudo tựa như chiếc chìa khóa mở ra chiếc hộp tai ương cùng ác quỷ. – Là giọng của Teto. - Để đóng chiếc hộp này…

- Không! Nói chính xác là phá hủy chiếc hộp. – Pikyu chỉnh lại hàm ý. – Thứ duy nhất có thể làm được chính là Thần kiếm được tạo ra từ xương máu, sinh mạng của Thái Dương Công chúa Aoko.

- Thì sao? – Kaito nghiêng đầu trầm tư.

- Thần kiếm không phải là thứ để đánh bại bóng tối mà là phong ấn bóng tối trong nó rồi tan biến cùng nhau. Thần kiếm mất đi, Công chúa sẽ không thể tồn tại trên cõi đời này. – Lần này là Cane lên tiếng.

- CÁI GÌ?! – Kaito gầm lên, âm thanh vang vọng khắp cả núi đồi Kogan. Hai mắt hắn cơ hồ có một ngọn lửa đang bùng cháy mãnh liệt. Tim đập loạn nhịp, tay co chặt thành quyền vẫn không ngăn được cơn run rẩy kéo tới bất chợt. Cảm giác sợ hãi bao trùm khắp cơ thể hắn, càng dâng cao hơn khi bốn từ “ không thể tồn tại” ám ảnh tâm trí.

- Ý ngươi là nếu Shinichi giải trừ phong ấn, bóng tối kéo đến, Aoko bắt buộc phải lấy ra Thần kiếm để trấn áp bóng tối và rồi nàng… s…sẽ…ch…chết… - Từ cuối cùng nói ra sao mà khó khăn đến vậy. Biết bao lần hắn lấy mạng người, bao lần hắn thốt lên từ này nhưng giờ đây lại không dám bật ra thành tiếng có thể nghe thấy.

- Đúng vậy. Thế nên hôm nay sẽ là ngày bọn ta kết thúc mối hiểm họa. – Kini lạnh giọng.

- Các người muốn diệt trừ Shinichi? – Kaito đưa tay xoa xoa trán. – Nhưng mà hắn…

- Bọn ta biết ngài đã cố gắng giữ mạng Kudo Shinichi, cũng đã từng hứa sẽ không làm gì hắn, nhưng người nắm giữ Thần kiếm là Công chúa Aoko cai quản Nhật cung. Ta không thể trơ mắt nhìn nữa. Một là hắn chết, hai là nàng chết. Đùa với lửa sẽ khiến ngài phải trả giá đắt đấy, Thiên Vương Kuroba Kaito! – Nacea vừa nói xong, lập tức chín luồn sáng xuất hiện, Cửu Huyền chân quân biến mất.

Thời khắc chạng vạng đã qua đi, vầng trăng khuyết bắt đầu nhô cao giữa màn đêm đen tối. Đó chỉ là một nguồn sáng mờ nhạt chưa bao giờ đủ làm điểm tựa cho những kẻ lạc lỏng giữa không gian mênh mông bấu víu để hi vọng, để tìm ra ánh sáng.

Tại một đồng cỏ rộng thênh thang, hai bóng người bước đi cùng nhau. Tìm được chỗ thích hợp, người nữ nhân ngồi bệch xuống thảm cỏ, mắt nhìn về phía xa. Người nam nhân cũng nhanh chóng ngồi lên tảng đá to kế bên, tay cầm thanh sáo trúc thổi một điệu nhạc lạ lùng, xao xuyến lòng người. Tiếng sáo kết thúc, nữ nhân nghiêng đầu sang ngước nhìn nam nhân bên cạnh cất tiếng:

- Đã lâu không gặp. Chắc rằng hôm nay cả Thiên Đình đều biết về sự hiện diện của Tà Linh thần. Ran tỷ thế nào?

- Muội ấy chọn cách im lặng không nói. Tuy chịu đả kích lớn về việc Shinichi phản bội thậm chí muốn giết muội ấy, Ran nhi vẫn muốn yêu hắn. – Nam nhân lên tiếng.

- Làm thế nào để cắt đứt được sợi dây tơ hồng đó đây? – Nàng thở dài thườn thượt.

- Trở về Thiên Sơn đi, ngay bây giờ. – Nam nhân nghiêm giọng.

- Tại sao chứ? – Nàng nhíu mày tỏ vẻ phản đối.

- Đây là mệnh lệnh! – Hắn trừng mắt.

- Còn Shinichi thì sao?

Một làn gió thoảng qua, cỏ cây xào xạc. Bóng cây cùng những tia sáng lờ mờ do ánh trăng chiếu rọi khẽ lay động. Hắn hít một hơi thật sâu.

- Hôm nay Shinichi Kudo sẽ biến mất khỏi thế gian.

- Nói gì vậy Thiên Vương? Các người đã hứa? Sao các người dám? Ran tỷ sẽ không tha cho các người! – Haibara bối rối, lời lẽ lộn xộn cả lên.

- Đủ rồi! – Hắt quát. – Đi ngay đi! Và đừng bao giờ trở về nơi đó lần nữa. – Dứt lời, từ lòng bàn tay Kaito xuất hiện một vòng xoáy phép thuật cực lớn.

- Khoan đã… - Haibara chưa kịp nói xong đã nhanh chóng biến mất cùng những tia sáng phép thuật cuối cùng.

Xin lỗi muội, Ran nhi. Cả ngươi nữa, Shinichi. Để bảo vệ sinh linh, bảo vệ Aoko, ta không thể không ích kỉ.

…………………..


Không gian trước mắt tối tăm, ẩm thấp đến dọa người. Không một ngọn đèn, không một tia sáng. Vách đá bám đầy rêu phong tựa một khu rừng thu nhỏ, tường gạch cũ kĩ, hàng loạt khe nứt xuất hiện không rõ lý do. Có thể do thời gian bào mòn, do chuyển động của vạn vật, do từng thanh kiếm cọ xát vào. Xung quanh im ắng lạ thường, chỉ có tiếng nước nhỏ giọt lỏng tỏng dưới sàn thỉnh thoảng vang lên.

Trong đường hầm bao phủ bởi màu mực, chín cái bóng lướt nhẹ đi. Không tiếng bước chân, không rõ thân ảnh, chỉ thấy những mảnh vải trắng thấp thoáng lướt qua nhanh đến kinh người.

Cửa phòng bật ra, cánh cửa hé mở, những dãy lụa trắng luồn vào bên trong. Một bàn tay mảnh dẻ xuất hiện, cầm trên tay là một thanh kiếm bạc sắc bén đến mức có thể chém đứt mọi thứ. Mũi kiếm nhọn hoắc như gai lóe sáng trên cao. Bên dưới là thân người đang nằm bất động trên gi.ường. Sự âm u lan tỏa trong tĩnh mịch và hiu quạnh. Thời gian như trải dài ra không có điểm dừng.

Bỗng nhiên bàn tay kì lạ bóp chặt thanh kiếm, dùng tất cả lực đạo đâm xuống một nhát cực mạnh.

KENGGGGGGG. Âm thanh vang rền rát buốt cả tai, xuyên vào tận trong trí óc. Cánh tay cầm kiếm bạc vội thu lại, hai chân nhanh chóng lùi về sau. Trên gi.ường, thân người vừa nãy đang nằm bất động đã không còn. Xuất hiện trước mắt là một nam nhân đang ngồi trên gi.ường với tư thế tựa dã thú rình mồi sẵn sàng phóng tới chỗ những tấm vải lụa trắng đang phất phơ bất cứ lúc nào. Băng Phong kiếm sáng rực trong bóng tối, hàn khí tỏa ra lạnh lẽo báo trước tương lai không tốt đẹp gì.

- Các ngươi là ai? Tại sao muốn giết ta? – Nam nhân đanh giọng.

Giữa phòng, tiếng nữ nhân cười vang.

- Minh Nguyệt Công chúa là ai chứ. Sau tất cả những gì ngươi làm, Công chúa có thể tha cho ngươi? – Giọng nữ không rõ là ai.

- Ran Mori phái các ngươi đến? – Hắn nghiến răng.

- Những kẻ được phép sống dưới tay Ran Mori không tồn tại ba chữ “kẻ - phản - bội”.

Note: Đối với Ran trong fic của mình, phản bội là việc không thể tha thứ. Những người h.ãm hại, cố ý ám sát, hạ độc… nói chung là hành ẻm đủ kiểu nhưng vẫn có cơ hội sống sót mặc dù không cao. Còn phản bội là đành cho người điên muốn có ai đó giết mình và chắc chắn sẽ bị giết thành công. Shinichi hiểu rõ tính của Ran nên đừng hỏi tại sao Shinichi không nghi ngờ người khác giả danh Ran đi giết ảnh.

Shinichi trừng mắt, bóp chặt Băng Phong kiếm đến mức móng tay bấu vào d.a thịt khiến máu rỉ ra. Cả người hắn rung lên từng hồi, dường như nhát kiếm vừa rồi đã đâm sâu vào tim hắn, sâu tận đáy lòng. Đau đớn, tổn thương và hụt hẫng. Cuối cùng thì ngày này cũng đến. Lý trí luôn mách bảo Shinichi đón nhận nó như cách để trả thù kẻ đã giết phụ mẫu hắn. Nhưng trái tim hắn lại muốn chối bỏ sự thật này.

Sư phụ…cuối cùng ngươi cũng xuống tay…cuối cùng ngươi cũng không tha cho ta…

- Ha ha ha… - Shinichi cười âm hiểm, tàn độc khiến người khác rùng mình. Nhưng đọng lại dưới đáy mắt hắn là sự thống khổ khốn cùng. - Nếu đã hận đến mức kẻ sống người chết…thì ta hà tất phải cố chấp tin tưởng…

Shinichi hé mắt trông sang những bóng trắng đối diện. Gương mặt lạnh tanh tựa băng thạch không chút cảm xúc. Giọt nước đọng trên trần rơi xuống chiếc bàn gần gi.ường. Một giọt… hai giọt… ba giọt… bốn giọt… năm giọt… vũng nước lớn dần lan rộng ra mặt bàn. Và rồi khi nước lan đến mép bàn khiến vài giọt nước chảy tràn xuống đất cũng là lúc Băng Phong kiếm xé gió hướng về phía trước.

Chín cái bóng trắng không nói thêm lời nào dư thừa lao đến tấn công. Hai bên ra chiêu điên cuồng. Khắp cả phòng chỉ toàn tiếng kiếm khí va vào nhau chát chúa, đinh tai nhức nhóc. Tiểu hài tử nằm trong góc phòng cũng bị âm thanh kinh khủng làm cho thức giấc, khóc la inh ỏi.

- Sao có trẻ con ở đây? – Naiya sửng sốt.

- Tập trung kết liễu hắn, Đừng động đến nó là được. – Hina quát to, trấn tỉnh những người còn lại.

Quả nhiên như lời đồn, Băng Phong kiếm có sức mạnh vô song chỉ thua Tử Nguyệt kiếm. Đánh nhau hồi lâu, kiếm của các nàng đa phần đã bị trầy xước không ít vậy mà kiếm của hắn tựa khối băng sáng lấp lánh. Từng đường kiếm xuất ra đều là những đòn chí mạng, mạnh mẽ, uy lực vô biên. Xem ra đêm nay tất cả bọn họ đều quyết đấu một trận ngươi sống ta chết.

- Tiểu tử kiếm pháp không tồi. – Pikyu vừa chặn kiếm của Shinichi vừa tán thưởng.

- Hừm. – Hắn cười nửa miệng. Tay thu kiếm lại xoay người tấn công bộ đôi Teto và Cane đang tiến đến.

- Haibara đâu? – Bấy giờ hắn mới sực nhớ ra.

- Bọn ta đã giải quyết nàng ta trước rồi. – Nita nháy mắt, cười khinh.

Shinichi tựa tử thần đoạt mạng cứ thế lao vào trung tâm cuộc chiến không cân sức này. Rất nhanh sau đó, những chấm đỏ li ti bắt đầu xuất hiện. Nhìn lại Naiya đã bị Băng Phong kiếm rạch một đường dài trên tay.

- Giọt máu đầu tiên rơi. Bọn ta … không đùa nữa! – Hina lạnh giọng. Trên gương mặt những nàng tiên bé nhỏ phía trước không còn bất kì nụ cười nào. Thay vào đó là cái nhìn ác sát đầy đe dọa.

Dứt câu, một loạt chiêu thức mới được xuất ra. Cả hai bên tiếp tục cơn chém giết, tử khí tỏa ra tràn ngập căn phòng dường như muốn thổi bay cả cánh cửa đang lung lay.

Hàng trăm mũi kiếm nhọn từ mọi phía tấn công Shinich liên hoàn. Mùi sắt gỉ dần dần hình thành, dần dần vương trên xác thịt mỗi người ở đây và dần dần nhấn chìm cả thế giới xung quanh vào hố sâu của sự hủy diệt.

Nếu ngày trước, thế giới mà hắn từng sống là một nơi tràn ngập ánh sáng và màu sắc lung linh, dù lạnh giá đến đâu vẫn tràn trề hạnh phúc. Thì hiện tại nơi đó chỉ là nơi đau lòng.

Ta sinh ra vốn đã chịu nhiều khổ đau, nhưng tại sao chỉ hận một người thôi lại đau khổ đến vậy? Thể lực của Shinichi đã dần cạn kiệt nhưng Băng Phong kiếm trên tay vẫn tàn nhẫn múa những điệu múa sát thương mạnh mẽ. Cô đơn, trống rỗng, hối hận và sợ hãi? Đâu mới là cảm xúc thật sự của hắn bây giờ? Chết là hết… Shinichi tự hỏi vì sao hắn không để yên cho bọn người kia kết liễu hắn. Vì lẽ gì cố sống cố chết chiến đấu đến cùng dù biết rằng cơ hội thoát khỏi căn phòng này đếm trên đầu ngón tay?

Ta đang chờ đợi điều gì? ( Shinichi chờ đợi gì thì Reader tự suy luận nha! )

Những mảnh vải trắng muốt lượn quanh những thân người mảnh dẻ, nhỏ nhắn bắt đầu nhuốm màu đỏ thẫm. Tường gạch khắc đầy vết chém do đao kiếm tạo ra, máu tươi bắn tung tóe khắp nơi, chảy thành những vệt dài khiến người ta không khỏi kinh hoàng.

Đây phải chăng là địa ngục trần gian? Và họ tựa như những ác quỷ gian tà đang tìm mọi cách để trừ khử nhau?

Bất thình lình, thanh kiếm của ai đó không trụ được lực đạo bị đánh bay vút lên hướng về phía đứa bé. Shinichi nghiến răng thầm oán trách, phóng nhanh đến góc phòng gạt phăng vũ khí nguy hiểm kia không một động tác thừa.

Chớp ngay cơ hội ngàn năm có một, Pikyu tung ra thứ được mệnh danh Thiên Xích ngàn năm. Sợi dây xích nhỏ nhắn, trên thân đầy gai nhọn, bền bỉ vô cùng, phút chốc quấn chặt vào tay Shinichi kéo mạnh hắn ra giữa phòng. Shinichi tức giận vung cao kiếm định chém sợi xích đáng nguyền rủa nhưng những kẻ còn lại không cho hắn cơ hội đó.

Nopie đạp mạnh vào thành gường lộn người phi thân xuống từ sau lưng Shinichi nhắm đến một đường kiếm thẳng vào tim. Hắn ngay lập tức né người. Pikyu nhoẻn miệng cười, giật mạnh sợi xích. Đòn bất ngờ khiến Shinichi chới với, nhanh như cắt lưỡi kiếm của Nopie đâm xyên qua bụng hắn.

- Khốn kiếp! – Shinichi xoay người chống trả.

Bất ngờ Nacea và Hina phi đến chém mạnh vào hai chân Shinichi khiến hắn mất đà ngã khụy. Chưa kịp phản công, Kini và Nopie đã xuất hiện, mỗi người chưởng một chưởng mạnh kinh hồn từ hai phía trước ngực và sau lưng.

Hự… Âm thanh thương tổn vang lên. Sau tiếng rên rỉ nho nhỏ là một ngụm máu tươi phụt ra từ miệng Shinichi. Sức lực hắn chẳng khác nào ngọn đèn sắp cạn dầu, duy trì đã khó, tiếp tục đánh càng khó hơn. Shinichi cảm thấy hai tay tê rần, đau nhức. Khắp người như có hàng ngàn cây kim nhọn đâm vào d.a thịt. Bóng tối từ đâu kéo tới dần đánh bại ý chí chiến đấu của hắn.

Trong tâm tưởng Shinichi, một viên đá sáng lấp lánh dần kết tinh trên bầu trời đêm, sau đó rơi trên dãy cầu thang bắt từ thiên giới xuống hạ giới. Từng bậc từng bậc một, viên đá mất đi từng phần nhỏ cho đến khi chạm đất, nó đã không còn gì ngoài những mảnh vỡ li ti trải dài khắp các nấc thang.

Ánh sáng đẹp đẽ ấy rơi xuống, bị xé ra chút một rồi tan biến, chỉ còn nỗi bi ai thê thiết tồn đọng lại trên con đường nó đã đi qua.

Tiếp đó, Teto và Cane xông đến chém mạnh vào người Shinichi đang bất động. Cơn đau điếng hồn khiến cơ thể hắn giật mạnh về trước. Nhướn mắt lên, Naiya cười hoang dại đâm vào vai phải. Kenggg, Băng Phong kiếm rời tay.

Nita kết thúc bằng một đòn sau gối, máu giăng tơ dài trên thanh kiếm bạc bóng loáng. Mọi thứ xung quanh đang rút cạn sinh lực của hắn để rồi cuối cùng cả người nằm phục trên sàn gạch lạnh lẽo mặc cho Thiên Xích ngàn năm đang siết chặt cơ thể hắn.

Hi vọng ở đâu? Shinichi tự hỏi bản thân mình.

- Ngươi thua rồi! Chống trả vô ích. – Nita gằn giọng.

- Vốn dĩ giết ngươi trước mặt Công chúa thì hay hơn. Nhưng nơi đây làm mồ chôn ngươi cũng không tệ. – Giọng Pikyu chua chát như xát muối vào vết thương hắn.

Dứt câu, một luồn sáng lóe lên. Theo sau đó là tiếng gào thét hãi hùng chưa từng có của một nam nhân. Âm vang rung động cả lòng đất thăm thẳm. Đứa bé chứng kiến cảnh tượng khóc um lên giữa “biển đêm” mênh mông cô tịch. Mặc dù nó không thể nào hiểu nổi chuyện quái gì đang xảy ra nhưng thứ gì đó đang cắn mạnh vào tim nó, khơi dậy nỗi sợ hãi sâu bên trong. Tiếng oa oa nghe thấu tận tâm can, khiến cho người ta rưng rưng nước mắt.

Những dòng máu từ khóe mắt Shinichi liên tục tuôn trào, những kí ức về nàng theo máu trôi đi đến nơi xa lắm.

Hắn nghe nơi mắt cay xè, ráo hoảnh nhưng không có dòng nước tinh khiết nào chảy ra ngoài dòng máu đỏ rực tựa lửa.

Muốn khóc mà không còn nước mắt có phải là tột cùng của bi thương? Muốn khóc, không khóc được, muốn cười, không cười được. Thì ra, đau đớn đến cực điểm, chính là tê dại, là chết lặng.

Shinichi chống hai tay trên sàn, đối mặt trước vũng máu tanh, thở hồng hộc như bị ai cướp mất hơi thở. Soạt, một lưỡi kiếm từ phía trên chỉa thẳng vào cổ hắn. Cảm giác uất ức này là gì chứ?

- Vĩnh biệt Kudo Shinichi. Kiếp sau ta mong ngươi có thể làm một người bình thường. – Kini nhẹ giọng đưa tiễn. Sau cái trừng mắt lạnh lùng nàng dùng lực đẩy kiếm tới.

- Ran Mori!!! Ta nguyền rủa ngươi sống không được chết không yên!!! – Shinichi gào lên bất lực trong giây phút cuối cùng.

Bất thình lình một nguồn sáng lóe lên chiếu rọi cả căn phòng. Kini bất giác đưa tay che ánh sáng chói mắt. Một giây… hai giây…ba giây… căn phòng trở lại trạng thái bình thường. Nhưng…

- Kudo Shinichi và tiểu tử còn ẳm ngửa kia đâu rồi? – Teto quát.

- Có người cứu đi chứ sao. – Nita hoang mang đáp.

- Ta không tin Thiên Vương làm điều này, nếu muốn đã cứu hắn từ lâu. Haibara Ai bị đưa về Thiên Sơn. Minh Nguyệt Công chúa và Nguyệt cung... Không! Ngoài Thiên Vương, Haibara và chúng ta, không ai biết hắn ở đây. – Pikyu tiếp lời.

- Thế thì kẻ đó là ai? – Cane nhíu mày.

Cả đám nữ nhi này mở miệng ra là đòi chém đòi giết. Vậy mà giờ bàng hoàng, mông lung lo sợ trăm điều.

…………………………….

Shinichi dần thức tỉnh giữa một căn phòng lạnh lẽo và tĩch mịch. Hàn khí chốc chốc tỏa ra khiến cơ thể hắn lạnh cống. Không gian xung quanh chẳng có gì ngoài bóng tối cô tịch. Cố vươn tay ra giữa không trung, những vết thương trên người hắn lại làm loạn khiến cánh tay không còn chút sức nào mà rơi bịch một phát xuống gi.ường. Một cơn tê tái khắp toàn thân kéo đến, hắn cắn răng chịu đựng. Thình lình, vai hắn chạm vào thứ gì đó âm ấm, tiếng thở nghe đều đều phả vào cổ hắn từng luồng khí nóng bỏng.

- Đây là địa ngục? – Hắn thì thầm.

- Ở địa ngục có hơi ấm sao? – Một giọng nữ nhân vang lên trong góc tối khiến hắn ngạc nhiên. Tuy không nhìn rõ mặt, nhưng qua giọng điệu cũng đủ biết là ai.

- Ooka Momiji… đây là đâu?

- Đây là mật thất của ta nằm sâu dưới đáy Biển Chết. Phía trên mặt biển bao phủ một tầng băng dày sâu vạn trượng. Dù có là thần linh cũng chưa chắc đã tìm ra. – Nàng vỗ ngực tự tin trả lời. – Ây dà, ta tốn đến bảy phần công lực mới cứu ngươi thoát khỏi lưỡi kiếm của Cửu Huyền chân quân, ngay cả một tiếng đa tạ cũng chẳng có.

- Ta sống chết đâu liên qua ngươi. Ai cần ngươi cứu. – Hắn cười mỉa mai.

- Nói sao thì ta và ngươi cũng là đồng minh trong công cuộc trả thù Ran Mori. Thêm một người thêm một phần sức mạnh. Hửm?

- Trả thù! – Nói đến đây cơn rát buốt lan truyền tới lồng ngực hắn, trái tim lần nữa đập mạnh những nhịp điệu căm tức và oán hận.

- Không ngờ ngươi cũng có ngày rơi vào cảnh thê thảm đến mức này. Tàn nhẫn quá!

Nàng quét ánh mắt sang chỗ hắn nằm. Từ đầu đến chân không chỗ nào không có vết thương. Đặc biệt trên gương mặt khôi ngô anh tuấn không kém phần cao ngạo mấy ngày trước nàng gặp giờ phút này bám đầy một mảng máu đỏ đã khô từ lâu, hình thành nên những vệt đen rợn người.

- Nàng ta muốn giết ngươi, ta không bận tâm suy nghĩ. Nhưng tại sao không đích thân ra tay? Để trước khi nhắm mắt có thể nhìn thấy gương mặt kẻ thù lần cuối cùng nàng cũng không cho ngươi cơ hội đó.

- Câm mồm! – Shinichi tức điên quát lớn.

- Lục phủ ngũ tạng bị đánh đến tan nát. Trông ngươi chẳng khác gì phế nhân. – Momiji vừa bắt mạch cho hắn vừa thở dài.

- Mất bao lâu để hồi phục? – Shinichi lạnh giọng.

- Không rõ. Có thể một tháng, một năm hoặc thậm chí là mười năm.

- Khỉ thật! – Hắn nghiến răng.

Uỳnh uỳnh………..Đột nhiên tiếng khuấy nước vọng đến phá tan bầu không khí tĩnh lặng báo hiệu sóng gió ập đến. Cả nàng và hắn đều không ngờ ngay lúc này một cơn bão tuyết dữ dội đang tung hoành ngang dọc phía bên bên trên. Âm ầm ầm tiếng băng rạn nứt mỗi ngày một lớn dần, tiếng sóng vỗ khéo theo hàng nghìn mảnh băng trôi va đập vào nhau nghe đinh tai nhức óc. Hàn khí lạnh buốt réo rắc tràn vào mật thất mỗi lúc một dày đặc tựa màng sương giá rét, cả người nàng tê cứng.

Shinichi vô thức với tay ôm lấy sinh linh bé nhỏ đang nằm cạnh bên hắn vào lòng. Cả mật thất rung chuyển. Ooka Momiji dùng pháp thuật dịch chuyển nhưng còn đứng không vững huống hồ là cứu người.

- Chết rồi! Sức mạnh hiện giờ của ta không đủ. Phải làm sao?

- Mang theo ta, e rằng liên lụy ngươi.

- Mật thất này sắp sập đến nơi, đáy Biển Chết quanh năm không hề có lấy tia sáng nào, ngươi lại đang bị thương nặng…

Shinichi hít một hơi thật sâu.

- Nếu ta chết ở đây, ngươi nhất định phải thay ta báo thù Ran Mori.

Đá trên cao rơi xuống, biển động tựa con thủy quái hung tợn đang tàn phá mọi sinh linh tồn tại nơi đây. Tiếng đổ vỡ, tiếng kêu thảm thiết hòa vào nhau thúc giục Momiji phải rời khỏi.

- Hẹn ngày gặp lại.

- Hi vọng sẽ có.

Shinichi nhắm hai mắt, phút chốc đã không còn thần khí của Ooka Momiji nữa. Nàng đã rời đi. Không gian xung quanh tựa con quái vật nuốt chửng hắn vào hố đen của bóng tối, tối tăm u ám. Một nguồn ấm trong lòng hắn đang lan tỏa. Mật thất sụp xuống, tai ương tràn vào, nơi mặt trời không thể với tới, nơi bóng tối vĩnh hằng, tình yêu và thù hận biến thành một mê cung không lối thoát trong trái tim Shinichi.

Sư phụ…ta phản bội ngươi, ngươi cũng quay lưng lại với ta. Tình nghĩa ngày xưa của ta và ngươi đã hoàn toàn chấm dứt!

………………………………

Một chiếc rương kì lạ được gửi đến cổng Nguyệt cung, duy chỉ mình Ran Mori nàng nhận thấy sự tồn tại của nó. Biết chắc không phải vật tầm thường, nàng lặng lẽ mang chiếc rương về phòng rồi mở ra.

Một mùi máu thoang thoảng xộc vào mũi nàng khiến Ran đặt nghi vấn. Trước mắt nàng năm thanh kiếm nhuộm đỏ máu ai đó xuất hiện. Nàng tiếp tục quan sát, dưới cùng chiếc rương là một cái hộp nhỏ.

- Gì chứ? Chơi trò mật thư với ta à? Lại là kẻ nào bày trò cầu hôn nữa đây? – Nàng lảm nhảm bình thản mở nắp hộp. Bỗng nhiên nụ cười nửa miệng tắt ngóm.

Hai tay nàng rung lẩy bẩy. Nét mặt thoáng kinh hãi. Toàn bộ gương mặt nàng tối sầm lại khi đọc dòng chữ “ Kudo Shinichi đã chết ”.

- Không! Không thể nào! – Nàng khẽ thốt lên.

Trong chiếc hộp là một cầu mắt tròn trĩnh, nguyên vẹn nằm im lìm giữa vũng máu tươi nhớp nháp. Rất đẹp, đẹp không thể tưởng. Ánh mắt long lanh trong suốt, đáy mắt chứa chan sắc biển trời. Một màu xanh của hi vọng và niềm tin đã thắp lửa tim nàng bao nhiêu năm qua.

Vùng xanh trong đáy mắt cuốn hút nàng vào cái không gian mênh mang bạt ngàn cùng những thù hận len lỏi đâu đó. Nàng chăm chú nhìn, nhìn thật rõ ràng, thật sâu… đến mức nàng có cảm giác chỉ cần không suy nghĩ, nàng sẽ mãi chìm vào biển trời không lối thoát kia.

Xa lạ nhưng cũng quen thuộc vô cùng. Màu mắt không thể lẫn vào đâu được, chỉ có của người đó.

Nàng lẩm bẩm thứ ngôn ngữ mà chính nàng cũng không thể hiểu nổi. Chỉ biết trái tim đang bị sức mạnh vô hình nào đó bóp nghẹn đến không thở nổi. Muốn nói gì đó nhưng không cách nào phát âm rõ thành từ.

Trong chốc lát, nàng chìm vào câm lặng. Trên khóe mắt, dòng nước mặn chát trào ra, chảy liên hoàn trên má, chan hòa xuống cằm và cổ.

Không tin! Nàng tuyệt đối không tin rằng hắn đã chết. Nhưng không có lý lẽ nào mở cho nàng một con đường lúc này. Võ công, kiếm pháp và cả pháp thuật của Shinichi không thua gì nàng, muốn đánh bại hắn không phải chuyện dễ. Lấy được một cầu mắt của Shinichi, thậm chí giữ nó vẹn nguyên đến mức này nếu hắn không bị đánh đến gục ngã thì làm sao chúng có thể?

Đau – Buồn – Khổ - Ba cảm giác lớn nhất thành công xâm chiếm trái tim nàng rồi đến cả tâm hồn. Từng cánh cửa cảm xúc mở ra mỗi lúc một nhiều hơn. Sự mất mác khóa chặt lý trí nàng, đôi mắt trống rỗng nhìn sâu vào khoảng không vô định giữa sắc xanh trước mặt. Dưới đáy u sầu, nàng thu mình lại như một tiểu hài tử bị cướp mất thứ gì đó rất quan trọng.

Nàng chạm vào thứ trong chiếc hộp, chỉ cảm nhận được sự lạnh buốt lan đến đầu ngón tay. Đau, đau đến nỗi chạm nơi nào cũng thấy nhói.

- Shinichi… đã chết! Chàng đã chết như thế nào? Kẻ nào đã ra tay?

Nàng quay sang trừng mắt nhìn năm đầu kiếm sắc bằng con mắt căm phẫn tột cùng. Nước mắt lại tiếp tục tuôn rơi. Ran cầm vạt áo chà xát hai gò má sưng đỏ.

Lệ rơi, thật dễ dùng ống tay áo lau đi, nhưng ta phải làm thế nào để xóa vệt nước mắt khỏi trái tim mình?

Ran hụt hẫng ngồi thụp xuống sàn băng. Dựa người vào thành gi.ường. Răng cắn chặt môi dưới đến tím tái. Năm thanh kiếm như tắm trong biển máu. Không chết sớm thì cũng chết muộn.

Nàng sờ vào năm lưỡi kiếm rồi bóp chặt. Lưỡi kiếm sắc bén cứa mạnh vào lòng bàn tay nàng. Máu đỏ tươi chảy xuống hòa vào những mảng máu đen đã khô.

- Ta nhất định sẽ đâm từng thanh kiếm một vào tim các người!!! – Nàng tức tưởi hét lên.

Hết chương 19
 
@Dương Liễu 2005 , đây chính là một cuộc đời mà chị muốn tạo ra cho nhân vật chính của chị đó em. Chị đọc rất nhiều fic về Ran và Shinichi nhưng thấy có nhiều mô típ quen quen, hơn nữa hai nhân vật cũng không bị hành quá nhiều mà đã có thể đến được với nhau dễ dàng.???
Viết sĩ như chị muốn viết nên một thiên tình trường hạnh phúc có, đau buồn có, bi ai có, tin tưởng có, hiểu lầm có, thù hận có và cả tuyệt vọng. Để rồi hai con người này sau khi trải qua hết tất cả đoạn đường cảm xúc này sẽ không còn ngần ngại mà hi sinh cho nhau mọi thứ. :KSV@05:
Số phận nhân vật chính là phải bị hành thê thảm. đây là quy luật rồi em!:big_grin:
đứa bé kia là một người cực kì quen thuộc. Nhưng đợi đến mấy chap sau ẻm mới thành ng3 lớn.:laughing:

@DungKim0829 , chương ngắn không phải lỗi tại chị đâu em, tại nội dung của nó mà. Ban đầu chị định viết thêm vài phần nữa rồi mới kết thúc chương này nhưng thấy nó chẳng ăn nhập gì với phần trên. Sợ tuột cảm xúc reader. Nhưng bù lại chương sau sẽ cố gắng ra trong thời gian nhanh hơn chương này.:hee_hee:
 
@Dương Liễu 2005 , cố gắng đoán đi em. Nhân vật này bé bé thôi. Nhưng là một người có thể tiếp tay cho kế hoạch trả thù của Shinichi đó.

@I LoveShinRan KaiAo , mấy khúc sau sẽ còn ngược thê thảm nữa kìa. Nhất là khi hai nhân vật chính của chúng ta biết từng sự thật một. Cái kết thì chị chưa biết được bởi vì càng ngày hệ thống nhân vật và tình tiết càng tăng lên. Thôi thì ráng chờ đến đó nha em!
 
ddc9909ac28fd12ff3de49b8b7029c1a.jpg




Phiêu bạt đơn côi
Giữa mênh mông biển người
Kiếp này định trước cùng nàng
Gặp nhau giữa tình yêu chiến loạn.
Nên theo đuổi hay buông tha?
Nên đoạn tuyệt hay nắm giữ?
Nghìn đời ân oán nhiều vô kể.​
Khó quên được dung nhan của nàng
Lời thề ước cũng không cách nào trọn vẹn.​
Tình yêu hữu duyên vô phận
Làm sao có thể lựa chọn giữa hận và yêu cùng một lúc
Buồn vui cách nhau có xa lắm không?​
Ta tựa như mảnh giấy xé nát giữa không trung
Số kiếp đã định không thoát khỏi ân oán của người.
---Thiên nhai hận---​
 
Chương 20 Ngược mùa hoa nở


Hồng trần muôn nghìn con sóng vỗ
Lưu luyến chi đâu một ánh nhìn
Cát bụi tan vào trăm ngả rẽ
Hơi ấm còn vương một mảnh tình.


- Đừng mà! … Ran nhi! Đừng… KHÔNG THỂ NÀO!!!

Tiếng hét đứt quãng vang liên hồi, Aoko ngồi bật dậy ngay tức khắc. Cả người nàng ướt đẫm mồ hôi, cơ thể nóng rực. Nàng thở gấp như chưa từng được thở. Nét mặt thoáng chút hoang mang, sợ hãi.

Kaito cũng tỉnh giấc giữa đêm thanh vắng. Hắn lấy vạt áo lau đi mồ hôi trên trán nàng sau đó bước xuống gi.ường rót một cốc nước.

- Gặp ác mộng? – Hắn nhìn nàng, tay nâng cốc nước trước mặt. Aoko gật đầu cầm lấy rồi uống một hơi đến cạn sạch.

- Phải. Mấy tháng qua Ran nhi cứ giam mình trong phòng, không nói không rằng, không gặp bất kì ai. Ngay cả tỷ tỷ ta đến thăm Ran nhi cũng không mở cửa. Rốt cuộc muội ấy đã gặp phải chuyện gì? Ta thật sự rất lo! Đêm nào cũng mơ thấy muội ấy toàn thân đầy máu, đứng giữa rừng người chém giết điên loạn, gọi thế nào cũng không nghe. – Vừa nói Aoko nhất thời rùng mình.

- Muội ấy là người thông minh. Ta tin mọi chuyện sẽ ổn thôi. Đây đâu phải lần đầu Ran nhi làm mấy chuyện kì quái. – Kaito nhích gần đến ôm Aoko vào lòng.


- Chính vì tính cách ngang bướng, không muốn người khác quan tâm nên ta mới lo. Muội ấy có chuyện phiền muộn, đau buồn hay gặp nguy hiểm ta không hề biết. Chàng nói xem ta có chỗ nào xứng làm tỷ tỷ của Ran nhi? – Aoko tựa đầu vào vai Kaito. Hắn vuốt tóc nàng an ủi.

- Ran nhi có cuộc sống của Ran nhi, nàng cũng có câu chuyện của riêng nàng. Đến khi Ran nhi mệt mỏi, lúc đó nàng sẽ là chỗ dựa cho muội ấy, được không?

- Ừm! – Aoko khẽ đáp.

Hắn biết chứ, hắn đương nhiên biết hắn và bọn người kia đang làm gì. Nhưng mỗi lần ôm nàng hắn lại không nở buông tay. Sợ rằng nếu mềm lòng sẽ không bao giờ tìm thấy nàng lần nữa.

Dù Ran nhi hận ta thấu xương, nàng căm ghét ta tận cùng. Ta vẫn sẽ không hối hận.

-………………

- Aoko nè, nàng còn nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau không?

- Lần đó…- Nàng tiếp lời. Những kí ức mơn man như những cơn sóng nhỏ vỗ vào lồng ngực, màn sương mù dày đặc dệt nên những hồi tưởng xa xưa hiện trước mắt nàng.

…………………

- Tỉnh rồi! Yu mama nàng ta tỉnh rồi. – Trước mảng hình ảnh mờ đục, một nữ nhân kéo tay người nào đó đến gần chiếc gi.ường nàng đang nằm. Liếc mắt nhìn ra khung cửa sổ, tuyết rơi đầy trời.

- Ta đang ở đâu? – Nàng quan sát xung quanh. Căn phòng thường dân, có bốn gi.ường ngủ nối tiếp nhau, ánh nến lập lòe.

- Đây là Phủ Tướng quân. – Người được gọi là Yu mama lên tiếng. Tuổi bà ta đã qua độ thanh xuân nhưng đôi mắt vô cùng sắc sảo, phong thái nghiêm nghị lạ thường. Xem chừng rất khó hầu.

- Ta ở đây khi nào? – Nàng ngơ ngác hỏi.

- Thiếu gia nhà ta kể rằng ngươi nằm bất tỉnh nhân sự dưới trời bão tuyết nên tiện tay mang về.

“ tiện tay mang về”, ta là thần linh không phải đồ vật đâu mà mang với chả xách. Nàng tặc lưỡi.

- Ngươi muốn nói gì? – Bà ta nghiêng mặt.

Aoko sờ vào vết thương trên gương mặt, thầm rủa mắng. Bọn yêu quái khốn kiếp dám đánh ta ra nông nổi này. Đợi ta hồi phục công lực sẽ liên thủ với Thủy thần, Băng thần và Hỏa thần trừng trị các ngươi.

Nghĩ lại giờ ra ngoài một thân một mình khá nguy hiểm, thôi thì nương náu ở đây một thời gian trước đã. Gật đầu, Aoko quay sang vuốt vuốt tay Yu mama.

- Xin người cứu giúp tiểu nữ!

- Giúp? Việc gì? – Yu mama lên tiếng tỏ ý lắng nghe.

- Gia trang của tiểu nữ bị cướp bốc phóng hỏa, người thân đều bị giết sạch. Tiểu nữ may mắn lắm mới chạy thoát. Giờ tiểu nữ trên người không có một đồng, dung nhan bị hủy, chẳng biết tương lai sẽ ra sao. Tiểu nữ nguyện làm trâu làm ngựa để đền ơn! Xin đừng đuổi tiểu nữ. – Nàng thao thao bất tuyệt một tràng, hai mắt ngấn lệ, cầm vạt áo phất phất giả vờ thút thít.

Yu mama nhìn nàng mỉm cười. Đúng như lời thiếu gia, đây là cách hay nhất để kiếm thêm nha hoàng không cần tốn nhiều tiền của.

- Vừa hay chỗ ta đang thiếu người giặt đồ, chẻ củi, xách nước. Ngày mai bắt đầu làm việc. Thế nào?

- Vâng! Tên tiểu nữ là Aoko! – Nàng gật đầu lia lịa. Yu mama đưa cho nàng lọ thuốc trị thương sau đó rời gi.ường cùng hai nha hoàng bên cạnh. Nàng bỗng sực nhớ ra.

- Phải rồi Yu mama, người cứu tiểu nữ…

- Là Tam Thiếu gia. Tam Thiếu gia Kaito Kuroba. – Yu mama nhấn mạnh từng chữ.

Bỗng nhiên nha hoàng bên cạnh bà ta lườm nàng đầy đe dọa, hai mắt thấm đẫm nộ khí. Nàng lên tiếng cảnh cáo:

- Biết thân biết phận một chút. Ta khuyên ngươi đừng có mơ mộng trèo cao. Tam Thiếu gia chẳng những không giúp được ngươi trái lại chuốc thêm phiềm phức.

- Ta chỉ muốn nói lời đa tạ nếu gặp ngài. – Nàng bĩu môi, đan tay vào nhau. Cửa phòng vừa đóng cái rụp, nàng liền thè lưỡi trợn mắt.

Ta đường đường là Thái Dương Công chúa vì lỡ sa cơ trên chiến trường đầy yêu quái nên mới bị giáng chức nô tỳ. Thiếu gia nhà các người ta thèm vào. Hứ! Nhật cung của ta còn đẹp hơn Phủ Tướng quân gấp trăm lần. Đúng là hổ lạc đồng bị chó khinh!

……………………………..

- Làm việc nhanh lên!

Một tháng trôi qua nhanh như những mùa hoa nở. Câu nói của Yu mama ngày nào cũng vang bên tai nàng chẳng khác thần chú gọi hồn. Sáng bà ta cũng nói, trưa bà ta cũng nói, chiều bà ta cũng nói, tối vẫn không buông tha. Nàng cảm giác con người này sinh ra chỉ sùng bái mỗi câu đó. Bà ta không mỏi miệng chứ nàng mỏi tai chết mất thôi.

- Việc từ từ làm, gấp gáp chi. – Nàng vừa ôm chậu quần áo vừa lẩm bẩm.

- Muội đừng để ý. Cứ chăm chỉ là được. – Ngồi bên cạnh Aoko phải chăng là tiên nữ? Nàng xinh đẹp tựa đóa hoa quỳnh, da trắng như tuyết, dung mạo diễm lệ khó ai sánh bằng. Chỉ tiếc trên má mang một vết sẹo dài tới tận cằm. Nàng là người đầu tiên Aoko quen được ở đây. Tính cách dịu dàng ôn nhu, hay chăm sóc các tỷ muội khác nên rất được yêu quý. Nếu Aoko sinh ra là muội muội, nàng cũng ao ước có một vị tỷ tỷ như thế.

- Sakaki tỷ, Aoko đến gần một tháng sao chẳng gặp ai trong gia tộc Tướng quân vậy?

- Muội chưa biết điều lệ hả? – Sakaki vừa cho nước vào chậu vừa nói. Aoko lắc đầu nguầy nguậy.

- Gia tộc Kuroba quanh năm chinh chiến sa trường, bao đời đều có người làm Tướng nên võ công và kiếm pháp là điều họ tự hào. Ngoài ra người trong tộc Kuroba ai cũng có dung mạo xuất chúng, rất nhiều người được chọn gả vào cung thậm chí hòa thân với nước láng giềng. Đại tướng quân Toichi Kuroba - lão gia chúng ta rất chú trọng diện mạo bên ngoài. Nha hoàng chia làm hai, ai có gương mặt đẹp, dễ nhìn thì sống ở phía Đông và Bắc phủ. Công việc của họ là bưng bê thức ăn, trà nước, hầu hạ các phu nhân, thiếu gia. Người như chúng ta sống ở Nam phủ, làm việc nặng nhọc.

Thánh thần thiên địa ơi, nàng đang rơi vào thế giới nào đây. Ngay cả nha hoàn cũng phân chia cấp bậc. Thật là rảnh hơi!

- Tính cách người trong phủ thế nào?

Sakaki tính tình dễ dãi. Mọi chuyện đem kể cho nàng nghe hết. Có lẽ bị mê hoặc bởi đôi mắt đáng yêu của nàng rồi! Aoko tự mãn bảo mình như thế. Sơ bộ nàng cũng hiểu đôi chút về cái phủ ngàn năm không thấy mặt chủ tử này.

Lão gia tức Đại Tướng quân, không phải người xấu nhưng cũng không hẳn là tốt, đôi lúc vẫn bị xỏ mũi bởi lời ngon tiếng ngọt, đặc biệt rất chăm chút bề ngoài.

Đại phu nhân là thân mẫu của Đại Thiếu gia Raito. Cả hai mẫu tử đều vô thưởng vô phạt, không động đến lợi ích của họ sẽ được an toàn.

Nhị phu nhân là thân mẫu của Nhị Thiếu gia Saito và Tứ Tiểu thư Kamiyo. Người mẫu thân cực kì nham hiểm, độc ác, lòng tham vô đáy. Tên con trai chỉ hai cảm xúc: khinh thường và ganh ghét. Nữ nhi a dua, đanh đá, thích kiếm chuyện nha hoàng. Ỷ có phụ thân và Công chúa trong cung là bằng hữu chống lưng không coi ai ra gì.

Tam phu nhân qua đời lúc hạ sinh Tam Thiếu gia. Hắn - một tay Yu mama chăm nom. Nghe nói bẩm sinh hắn đã mang vô số vết sẹo trên mặt, vì lẽ đó phụ thân không ưa, không cho học hành sợ người khác dị nghị, bàn ra tán vào. Hoàng Đế nhắc thì báo hắn bệnh tật liên miên nên phải ở Tây phủ để chăm sóc, không tiện vào cung.

Người này tính tình kì quái, thích gì làm đó, chẳng nể mặt ai, thậm chí gan to đến mức chọc giận Tướng quân. Có lần Tướng quân tức đến mức rút kiếm ra chém, may mà có Yu mama cầu xin. Từ đó ở biệt trong Tây phủ không gặp ai ngoài Yu mama.

Tứ phu nhân là thân mẫu của Ngũ thiếu gia. Bà ấy còn trẻ, hiền lành, tốt bụng. Nhi tử năm nay mới 11, hơi nhu nhược, yếu đuối nhưng dễ gần.

- Haizzz…Suy đi ngẫm lại chỉ có tên Tam Thiếu gia – ân nhân đã cứu ta là bất bình thường. Ủa, Aoko quan tâm bọn họ chi nhỉ? – Nàng lê chân bước về phòng, dáng người uể oải, hai tay rã rời. Vừa đi vừa lẩm bẩm sau cuộc vật lộn với đống y phục cả buổi chiều.

Làn gió dị thường lướt ngang qua, Aoko giật mình, da gà nổi hết lên. Nhướn mắt, nàng thoáng thấy bóng một tên hắc y nhân lao vun vút đi trên nóc những tòa nhà.

- Lén la lén lút làm chuyện mờ ám. Tên này cả gan lẻn vào Phủ Tướng quân chắc chắn thân thủ không tồi. – Nói đoạn nàng ba chân bốn cẳng đuổi theo.

Vừa chạy vừa tìm chỗ nấp sợ hắn phát hiện. Nàng băng qua cửa Nam phủ, chạy hết một hoa viên lớn, sau đó chạy dọc theo hành lang rồi quẹo đến một con đường hẹp. Cứ thế đi mãi đi mãi cho đến khi hoảng hồn nhìn cảnh vật xung quanh.

Trước mắt nàng, một cái giếng lớn được xây bằng gạch đá đã bám rêu phong cũ kĩ nằm im lìm bên cạnh cây hoa hải đường cổ thụ đang vươn những cành nhọn tua tủa ôm ấp cả tòa biệt viện phía sau. Thân cây trơ trụi, khẳng khiu tựa như đã chết dần chết mòn trong mùa đông lạnh giá. Dưới chân tuyết trắng phủ đầy trên đất, cái lành lạnh vương vấn đâu đây mặc dù hôm nay không có tuyết rơi.

Nàng cảm giác Tây phủ là nơi lạnh giá nhất Phủ Tướng quân dù bao mùa đi chăng nữa. Không thấy một bóng người, cả biệt viện chìm sâu hun hút trong bóng tối vắng tanh, thinh lặng đến phát sợ. Nàng quan sát các dãy phòng, nhìn chòng chọc vào khung cửa sổ tìm ngọn đèn nhưng chẳng có.

Nàng mạn phép bước chân lên cầu thang, đi qua hành lang các dãy phòng. Đến cuối dãy Aoko chợt thấy một hồ nước lớn đã kết tầng băng, những đóa sen trên mặt băng chết rũ thảm thương, hoa lá quanh hồ héo úa giữa cảnh đông tàn không ai dọn dẹp.

- Mới chập choạng tối ta không tin người ở đây ngủ sớm như vậy. Chậc! Khung cảnh tiêu điều hoang sơ này chả trách khiến con người ta trầm uất, u mê, lan man trong những nổi buồn vô hạn… - Nàng cất lời tha thiết.

- AI? – Căn phòng nàng đang đứng trước cửa, xuất hiện giọng nam nhân vang lên bên trong. Nàng ăn gan hùm mật gấu quen rồi, nghe tiếng lấy làm lạ bèn rón rén đẩy cửa bước vào.

Trong phòng tối om om, may thay thị lực của nàng đủ tốt để không va đầu vào mấy kệ sách xung quanh. Đây là phòng chứa sách của Phủ Tướng quân, nàng nghĩ vậy, bởi có rất nhiều giá chứa trăm nghìn cuốn sách lớn nhỏ khác nhau. Cuối góc phòng, nàng cảm nhận thứ gì đó đen thui co cụm lại. Tảng đá? Làm gì có? Nàng xua tay. Tiếng sột soạt phát ra. Đó là…

- TRỘM! BỚ NGƯỜI TA ĂN TRỘM! – Nàng kinh hãi gào to. Chẳng ai chạy đến cứu. Cái phủ Tướng quân này hôm nay ngủ hết rồi sao?

- Câu đó phải để ta nói. – Giọng nam nhân lúc nãy cất lên.

- Ngươi là ai? – Nàng vớ cuốn sách trên giá thủ thế.

- Tây phủ là chỗ của ta. Cút! – Hắn gằn giọng.

- Ngươi là Tam Thiếu gia! – Nàng trợn mắt. Lâu không thấy trả lời chắc là ngầm đồng ý. – Ta là Aoko, người ngươi cứu, giờ làm nha hoàng ở đây…… Đa tạ! – Nàng đặt sách vào giá, trịnh trọng cúi người. Vẫn không có hồi âm. Tên này rõ là khinh người quá đáng!

- Haizz thiếu gia ngươi làm cái quái gì ở đây? – Nàng tiến đến gần hắn. Vẫn im lặng. – Tối quá, ta thắp đèn lên nha! – Aoko bước nhanh tới chiếc bàn cạnh cửa sổ cầm ngọn đèn dầu chuẩn bị thắp.

- Dừng lại! – Lúc này tên khó ưa mới chịu lên tiếng.

- Tại sao? – Nàng gân cổ cãi.

- Không thích. – Hắn đáp gọn.

- Mặc ngươi. – Aoko hững hờ với tay lấy mồi lửa.

- Ta không mang mặt nạ! – Hắn lạnh giọng. Nàng cảm giác chút vị chua chát, quạnh quẽ khó tả. – Ngươi sẽ chạy như điên. Từ nhỏ đến lớn ai cũng xem ta là quái vật, đến người thân còn sợ hãi. Ngươi… tránh xa ta, càng xa càng tốt.

Aoko thở dài tháo chiếc khăn che mặt xuống. Tay kia vẫn tiếp tục mồi lửa thắp đèn. Đến khi ánh sáng tỏa ra, nàng cầm chiếc đèn đến gần chỗ hắn ngồi.

- Đã nói… - Hắn trừng mắt giận dữ, bỗng dưng im bặt khi nhìn thấy gương mặt nàng dưới ánh đèn dầu lờ mờ. Mảng d.a thịt bên má phải sần sùi kèm theo vài vết đo đỏ, không phải sẹo, thực chất một phần dung nhan đã bị phá hủy hoàn toàn.

- Ngươi thấy ta còn không sợ, ta mắc mớ gì phải bỏ chạy. – Nàng đặt chiếc đèn dầu dưới đất, quay người ngồi cạnh hắn. – Ta chỉ nhìn người qua đôi mắt, thiết nghĩ dung mạo không quan trọng.

- Nực cười! Yu mama và số người khác cũng nói lời tương tự. Nhưng… - Hắn cười vang.

- Dù ta không xấu xí như ngươi ta vẫn sẽ không chạy. – Nàng tiếp tục nói, dập tắc tiếng cười mỉa mai của hắn. – Kinh ngạc, sợ hãi, đương nhiên ai cũng thế khi đập vào mắt cái khuôn mặt quỷ khóc thần sầu của ngươi lần đầu. Nhưng cái ngươi cần là sự chấp nhận chứ không hẳn là thái độ của họ.

- Bao nhiêu?

- Thế là đủ. – Nàng giơ ra một ngón tay. – Ngươi nói xem con hổ có anh tuấn hơn ngươi không? Có hiền lành hơn ngươi không? Vậy mà chủ nhân của nó vẫn chấp nhận làm bạn với nó. Còn ngươi là con người, mặc cảm về dung mạo họa chăng chỉ có ngươi đang tự lừa mình dối người.

- So sánh kiểu gì. – Hắn buông một câu hờ hững.

Khẽ cười, nàng xoay tròn bàn tay hóa một phép thuật. Vài đốm sáng nhỏ xuất hiện từ lòng bàn tay rồi bay nhè nhẹ lên cao, phút chốc cả trần nhà ngập tràn những đốm lung linh chớp tắt, tựa cả bầu trời đầy sao thu gọn trong căn phòng lạnh lẽo.

Kaito há hốc mồm kinh ngạc, mải mê ngắm nhìn không chớp mắt.

- Đây là… phép thuật! – Hắn thì thầm.

- Bằng hữu ta có rất nhiều, thêm một người càng tốt.

Nàng nở nụ cười tươi như hoa mùa xuân làm khuynh đảo vạn vật xung quanh, đôi mắt trong tựa ngọc biển đông dưới ánh đèn dầu bỗng lấp lánh ngàn tia ấm áp, gương mặt hảo đáng yêu quay sang đấm mạnh vào vai hắn.

- Ngươi… không phải người thường? – Kaito nhíu mày, đấm nhẹ vai nàng thay lời đồng ý.

- À thì, ta là pháp sư trừ yêu, vì vài lí do nên nương náu ở phủ. Đợi công lực hồi phục ta sẽ đi ngay. – Nàng gãi đầu cười ruồi.

- Nuôi ngươi là chuyện của bọn họ, không phải của ta, ta không quản, muốn ở bao lâu tùy ngươi. – Hắn cầm sách trên tay tiếp tục đọc.

- Trễ rồi, ta về đây. Ta ở Nam phủ, cần cứ đến. – Nàng nhướn người đứng lên rồi rời đi nhanh chóng sau cái nháy mắt tinh nghịch.

Nàng đâu biết ngoài Yu mama, nữ nhân đầu tiên chứng kiến chân diện xấu xí của hắn chỉ có nàng.

Cánh cửa phòng sách khép lại, một câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng lắm thăng trầm mở ra.

Note: Mặc dù không thê thảm bằng couple Shin x Ran nhưng mình vẫn dành 1 like cho couple này. :)))

Bộp, bộp, bộp. Âm thanh đều đều từ sáng sớm đến tận chiều. Aoko nhỏ bé đang phải nhọc công chẻ đống củi chất cao như núi đồi ở trong kho. Theo dự đoán của Sakaki tỷ tỷ, nàng phải mất ba ngày mới xong việc. Nàng nghiến răng oán hận. Gia nhân trong phủ này chết đâu rồi? Bắt một nữ nhi liễu yếu đào tơ chẻ củi, trên đời này có còn công bằng không?

- Ta chẻ, ta chẻ, cho các người biết. – Nàng lấy một thanh gỗ to đặt vào vị trí. Từ trên cao hạ xuống đường chẻ mạnh kinh người. – Ta nhai các ngươi nè! - Bốp, thanh gỗ bị xẻ đôi. Aoko chán ngán nhặt hai thanh gỗ ném đi.

- Ui da! – Âm thanh phát ra sau lưng nàng. Aoko hoảng hốt cầm rìu vung tới. Rất nhanh, kẻ dị biệt đã né kịp.

- Tam Thiếu gia? – Nàng trợn mắt.

Tam Thiếu gia đáng thương đang xoa xoa cục u to đùng trên tráng, miệng suýt xoa.

- Ngươi có phải nữ nhân không? Ném đồ cẩu thả lung tung.

- Ném lung tung gì chứ, ta chỉ thảy hai thanh gỗ vào đống củi đằng kia thôi mà. – Nàng chỉ tay về bên phải.

Quác quác quác. Có tiếng quạ kêu đâu đây.

- Nhìn kĩ chưa? Ta ở tuốt tuốt tuốt… sau lưng ngươi! Ta không tin với sức nữ nhi có thể ném xa tới tận đó.

Có cần kéo dài từ “ tuốt” không?!

- Công nhận ta mạnh. – Aoko tấm tắc khen. - Ngươi đến chi vậy? – Nàng khoanh tay vào thẳng vấn đề.

- Ta muốn học pháp thuật. – Kaito nghiêm giọng.

- Ta nhớ truyền thống gia tộc Kuroba…

- Ta thích. – Kaito ngắt lời nàng.

- Người thường học pháp thuật sẽ khó khăn gấp bội. – Aoko lắc lắc đầu.

- Mẫu thân ta là tiên tử bị giáng xuống trần giang. – Hắn phán một câu xanh rờn về thân thế thật của mình.

- Hể??? – Aoko trợn mắt. Nói vậy tên này có một nửa dòng máu thần linh rồi.

Im lặng hồi lâu, nàng quan sát Kaito từ đầu tới chân. Kì thực nàng chưa từng dạy pháp thuật cho ai bao giờ. Dạy hắn coi bộ hơi khó. Nhìn sang đống củi cao như núi, nàng uể oải. Sớm muộn cũng rời đi, dạy hắn vài chiêu cho rảnh nợ. Nếu tên này đã có lòng, lợi dụng hắn cái đã. Đoạn, Aoko hắn giọng:

- Nghe nói ngươi từ nhỏ được miễn học hành, miễn lao động. Ta phải thử xem thể lực ngươi có phù hợp không. Nào, chẻ hết đống củi này, mai theo ta ra bờ sông gánh nước, sau đó ta sẽ đưa ra quyết định.

- Được! – Kaito xoắn tay áo ngồi xuống chẻ củi.

Hắn vận bạch y, mặt nạ ôm sát gương mặt. Bỏ qua dung mạo thì dáng người này chẳng có chỗ nào để chê. Không gầy cũng không mập, dáng vẻ phong trần khiến người ta si mê. Nàng thu người vào đống y phục dày cộm liếc nhìn hắn. Mặc một hai mảnh vải giữa mùa đông tuyết rơi, hắn thích thế hay do Tây phủ thiếu vải đây? Cái này phải xem lại ngân sách rồi. Nàng cười mỉa thong dong bỏ đi.

Ngày hôm sau, trời không nắng, không có tuyết rơi, cái lạnh se se dịu nhẹ rất thoải mái. Aoko vươn vai hít thở không khí trong lành ngoài hành lang rộng thênh thang. Từ xa, Sakaki tiến tới vỗ vào lưng nàng:

- Aoko tuyệt vời thật! – Hai mắt Sakaki phúc chốc hóa hình ngôi sao.

- Tuyệt vời?! – Aoko ngơ ngác chẳng biết trời trăng gì ráo.

- Thì đống củi to đùng đùng đó. Muội một ngày chẻ hết không sót thanh nào. Tỷ tỷ bái phục, bái phục.

- Hả? À, ừ! – Aoko vọt lẹ tới nhà kho xem tình hình, khung cảnh huy hoàng trước mắt đập bôm bốp vào mặt khiến nàng thắng không kịp té ụp mặt xuống sân.

- Cái giề? Chẻ hết thật sao? – Nàng lắp bắp.

Phía xa, Kaito đang xách hai cái thùng rỗng cùng đòn gánh, lưng tựa vào cột trụ. Hôm nay hắn không đeo mặt nạ. Dưới buổi sớm mai, từng vết sẹo hiện lên thật rõ ràng trên khuôn mặt hắn. Phần trán, mắt và mũi bị tóc che đi khiến con người đã sớm đáng sợ trông càng âm binh hơn.

Aoko nuốt nước bọt đánh ực một cái, mỉm cười.

- Gánh nước, nhanh!

Kaito hất hàm. Nàng lót tót theo hắn vòng ra sau nhà kho, đi vào một mật đạo ăn thông với Tây phủ rồi ra ngoài. Con đường này do hắn tự tay đào để dễ dàng hành sự. Còn hắn “hành sự” gì không cần quan tâm.

Ra đến bờ sông, hắn múc nước rồi luồn đòn gánh vào tay cầm. Nàng chỉ việc đứng một bên xem xét, thúc giục. Cảm giác trở thành Yu mama từ lúc nào.

- Khoan đã, nước này phải đổ vào giếng ở Nam phủ. Ngươi đường đường là Tam Thiếu gia, đi chung với ta…

- Đừng lo, nước trong cái giếng cạnh cây hoa hải đường thông với giếng bên đó.

Nàng thở phào nhẹ nhỏm. Trước kia đã bị nha hoàng nào đó cảnh cáo. Đến giờ vẫn còn e ngại.

- Sao thế? – Hắn lạnh lùng hỏi.

- Không có gì. Đột nhiên nghĩ đến ý trung nhân tương lai của ngươi. Không biết nàng ta ra sao, là người thế nào nhỉ?

- Bớt nói nhảm, kẻ nào muốn chấp nhận ta.

- Ây dà, tự tin lên đi, ngươi tuy xấu xí nhưng được việc lắm đó. Với lại bỏ cái bộ mặt khó ưa sang một bên sẽ khiến người ta dễ gần. – Nàng cười xòa.

Aoko gặp hắn ba lần, không lần nào thấy hắn thực sự cười vui vẻ. Một là cười khinh nhờn thế gian, hai là cười mỉa mai cuộc đời, ba là cười tuyệt vọng với số phận. Ngoài ra hắn giữ khư khư nét mặt ngàn năm không đổi. Tuy chưa đến độ đóng băng nhưng vẫn có cảm giác lạnh.

- Hừ! Cười mà lòng không vui vẻ thì đâu phải nụ cười. – Thì thầm trong miệng, sau đó nàng lấy đà lao đến.

- Đưa thùng nước… - Kaito chưa dứt câu, bỗng nhiên.

Ùm ùm ùm. Tiếng khua nước vang lên, một thân người từ trên bờ ngã tùm xuống sông. Nước lạnh tràn vào mũi, mắt và hai tai. Sau khi ngoi lên khỏi mặt nước thành công, hắn trừng trừng nhìn nàng bằng đôi mắt oán giận. Vài kí ức lúc nhỏ hiện về ám ảnh tâm trí hắn.

Hóa ra ngươi cũng giống bọn họ?

- NGƯƠI DÁM CHƠI XỎ TA? – Kaito tức điên hét lớn.

- Tránh ra. – Nàng kêu lên. – Tới lượt bổn cô nương! – Phóng vút lên không trung, vài giây sau tiếng ùm ùm lại vang. Cả vùng nước khuấy động mạnh mẽ, bóng nước bắn vào mặt hắn liên hoàn.

- Ta không chơi xỏ, cũng không xem thường ngươi. Ta muốn chơi cùng ngươi. – Nàng nháy mắt tạt nước vào người hắn.

Ngơ ngẩn vài giây, một đợt nước lạnh bắn vào người khiến Kaito thanh tỉnh.

- Được lắm Aoko chết bầm! – Hắn xoăn tay áo, tấn công.

Ngày hôm ấy, trên con đường đất phía xa xa, vài tiều phu nhác thấy bóng một đôi nam nữ đang tạt nước vào nhau. Nữ nhi kia hò hét đủ thứ, khoái chí la lớn. Nam nhân bên cạnh không nói nhiều, môi khẽ cong, họa nên một nụ cười vui vẻ.

Hôm nay, tuyết rơi lác đác, mặt nước bốc hơi trắng xóa, thời khắc rơi vào chạng vạng. Kaito bước chầm chậm ra bờ sông, Aoko đã đợi hắn từ lâu.

- Ngươi bóc lột sức lao động của bổn thiếu gia chưa đủ?

Có tiếng nói quen thuộc, Aoko quay người:

- E hèm! Thể lực ngươi rất tốt. Để không lãng phí nhân tài đất nước, bổn pháp sư quyết định chịu thiệt thòi dạy pháp thuật cho ngươi. – Aoko thẳng lưng, tay chống hông hùng hồn tuyên bố.

- Thiệt thòi? – Kaito lắc đầu khó hiểu.

- Ta bỏ công dạy ngươi, một xu không kiếm được. Đương nhiên chịu thiệt thòi. – Nàng đứng khoanh tay phân bua.

- Gia phụ ta nuôi ngươi ngày ba bữa coi như học phí. Chưa đuổi cổ ngươi ra khỏi cửa đã may cho ngươi rồi. – Hắn điềm nhiên đáp.

Aoko phừng lửa, gân xanh nổi đầy trên tay.

Thần linh ơi nàng muốn đấm vào mặt hắn một đấm cho hả giận. Nuôi ta? Ta cần vào! Ta lo ngại đụng độ bọn yêu quái trong khi công lực chưa phục hồi. Nếu không còn lâu bổn công chúa mới ở đây để các người hành hạ.

- Ta nói một lần, cố mà nhớ kĩ. – Nàng hít thật sâu, sau đó bắt đầu màn giảng đạo.

- ………….abc….xyz……….

- Oa! Ngươi bay lên được kìa! Đúng là thầy nào trò nấy! – Aoko vỗ tay tán thưởng nhìn Kaito đang cách mặt đất rất xa.

- Khinh công của ta ngươi hoan hô làm gì? – Hắn tạt một gáo nước lạnh vào mặt nàng. Tưởng hắn giỏi ai dè do biết khinh công. Aoko biểu môi. Xì, nhục chí anh hùng nha!

- Ngươi biến ra thứ gì đó ta coi. – Aoko kêu vọng lên.

Kaito dồn hết nội lực vào hai lòng bàn tay, mắt hắn trừng trừng. Bất ngờ vài quả cầu lửa từ đâu xuất hiện.

Aoko búng ngón tay. Coi bộ tên này khá, có khí chất. Chưa kịp cười tự mãn, nàng đã vội gào lên:

- Ế ế ế…quả cầu lửa đang bay về phía ta.

- Giờ sao? – Kaito hoảng hốt.

- Giờ sao? – Nàng ba chân bốn cẳng chạy trối chết. – Dập tắc chứ sao! – Aoko hét to.

- Ta không biết cách. – Kaito trên cao nói vọng xuống.

- Đồ ngốc! – Aoko dứt câu. Hai ba tiếng bùm bùm nổ ra, đất đá văng lên không trung, bay loạn xạ khắp nơi. Khói mù mịt lẫn vào tuyết trắng. Đến khi khung cảnh yên bình, nàng từ từ ngồi dậy. Cả người lấm lem bùn đất trông thê thảm hết sức. Gương mặt đáng yêu đang sôi máu.

- Ngươi! Nhà ngươi… - Nàng chỉ tay vào mặt Kaito. Chuẩn bị nổi cơn thịnh nộ.

- Cẩn thận! – Kaito quát. Thân người từ không trung lao đến như tia chớp đẩy nàng ngã nhào ra đất.

Đốm sáng sau lưng nàng lóe lên. Một mũi tên xé gió bay sượt qua mặt Aoko cắm phập vào thân cây phía xa. Cơ hàm nàng co cứng, mắt không chớp một giây chung thủy nhìn mũi tên. Giọt mồ hôi to đùng rơi xuống. Quả thật mũi tên kia chỉ là lời báo trước.

Xung quanh nàng và hắn, một toán sát thủ bủa vây. Chúng đều vận hắc y, che mặt, lưỡi kiếm sáng loáng. Aoko dựng cả tóc gáy. Công lực hồi phục chút đỉnh, nếu giờ dùng để đối phó bọn chúng nàng còn phải giam mình ở Phủ Tướng quân bao lâu.

Aoko trộm liếc sang Kaito, hắn không một tia hoang mang, vẫn bình chân như vại. Biết rõ đây không phải lần đầu hắn đối mặt với nguy hiểm, còn nhìn bọn chúng bằng dáng vẻ cao ngạo. Nàng thoáng rùng mình. Tên này không thấy áp lực sao? Rốt cuộc hắn ẩn chứa bao nhiêu bí mật?

- Nắm chặt tay ta. – Hắn khẽ thì thào, mắt chớp nhẹ đầy tự tin.

Dứt câu, Kaito phóng người đến chưởng một chưởng đầy nội lực vào ngực một tên sát thủ. Cướp kiếm thành công, hắn lao vào cuộc chiến. Tay còn lại bóp chặt cổ tay nàng, lực đạo không hề thuyên giảm dù chút ít. Nàng chỉ việc né người tránh đòn tấn công từ sau lưng và hai bên, phía trước đã có hắn làm khiêng chắn.

Tấm khiêng vô cùng mạnh mẽ, uy lực vô biên. Nàng cảm giác dường như không một lưỡi kiếm nào có thể xuyên thủng được. Hắn giết người, mặt vẫn lạnh tanh tựa thần chết. Những thân người trước mắt nàng và hắn dần đổ rạp, xung quanh thây chất ngổn ngang, máu thấm vào tuyết tựa hoa bỉ ngạn đỏ rực.

Xác người, máu tanh, gió lạnh, màu sắc của chết chóc. Nàng có thể đánh bại, có thể vượt qua tất cả bọn sát thủ để giành lấy sự sống. Nhưng thoáng vài giây, Aoko run sợ. Vạn vật sinh ra là để tương tàn lẫn nhau? Nhiều người bỏ mạng vì lẽ gì? Tiền, danh vọng, quyền lực?

Tâm hồn Aoko thoáng chốc hòa vào cảnh vật xung quanh. Bất giác tay nàng vì mất tập trung mà buông lỏng. Bất ngờ, thanh kiếm tàn ác hướng thẳng đến sau lưng nàng.

- Aoko! – Kaito xoay người hất tung vũ khí nguy hiểm đang đe dọa Aoko. Không may tạo khẽ hở cho bọn chúng tấn công.

Xẹt, trước mắt nàng máu bắn tung tóe thành tia. Một vét chém kéo dài trên cánh tay Kaito. Nàng bỗng chốc trấn tỉnh lại tung chân đá bay ba tên khác.

- Càng lúc càng đông, với số lượng này dù ngươi có mạnh cũng chưa chắc tiêu diệt hết. – Nàng lên tiếng nhắc nhở.

- Giờ sao?

- Ba mươi sáu kế, chạy là thượng sách.

- Kaito ta đầu đội trời chân đạp đất, bỏ chạy trên chiến trường không phải tính cách của ta.

Aoko nghiến răng tát một cú nảy lửa vào mặt tên sát thủ trút giận.

- Quân tử trả thù mười năm chưa muộn. Ta đây tham sống sợ chết a~~~ – Nàng ngay chiến trường giở trò ăn vạ. Bưng mặt khóc hu hu.

Hắn hết cách với nữ nhân bất trị sau lưng. Thở dài một hơi.

- Ta mở đường máu, tìm được kẻ hở thì lấy hết sức mà chạy.

- Chuẩn không cần chỉnh! – Nàng nháy mắt ra hiệu.

Yaaaaaa. Kaito kéo tay nàng tiến về trước. Tay hắn linh hoạt chém phăng tất cả mọi chướng ngại cản đường. Ba, bốn tên bị đánh bật vũ khí. Aoko không bỏ lỡ cơ hội, bật nhảy người chụp lại mấy thanh kiếm quăng mạnh về sau.

Nếu hỏi điều Thái Dương công chúa Aoko quan tâm nhất hiện giờ là gì, chắc chắn nàng sẽ trả lời vỏn vẹn một từ “chạy”. Đúng thế, cả hai người kéo tay nhau chạy bán sống bán chết mặc cho đám sát thủ đang tung hô truy đuổi. Nàng phải chạy, chạy để sống sót, chạy để có thể trở về đoàn tụ gia đình.

- Lý do nào khiến ngươi sống đến hôm nay?

Nàng nhất thời buộc miệng hỏi. Phải ha, mẫu thân hắn qua đời, phụ thân không yêu thương, huynh đệ muội muội không quan tâm, thậm chí có người khinh rẻ, coi thường. Hắn không học hành, không chí hướng, không mơ ước, luôn tự ti về dung mạo. Cuộc đời của Kaito Kuroba chỉ đơn giản là sinh tồn.

Kaito dừng lại, cúi người thở hổn hển. Lau vết mồ hôi chảy dưới cằm, hắn ngước nhìn nàng đáp:

- Để tìm kiếm lí do khiến ta muốn tồn tại… Mà có lẽ địch rút hết rồi.

- Ừ…Nhưng chúng ta đang ở đâu? – Nàng ré lên thảm thiết.

Trước mắt nàng là một vách núi cao sừng sững, bề mặt gồ ghề bị dây leo quấn chằng chịt. Chúng uốn lượn như thân rắn ôm chặt khối núi đá hùng vĩ suốt bao năm. Xung quanh toàn rừng cây bụi rậm. Cây cối um tùm mọc san sát nhau thành hàng nghìn tấm rào chắn.

Chiều đã tàn từ lúc cả hai còn ở bờ sông. Mây đen phủ kín bầu trời, tuyết bắt đầu rơi nhiều hơn. Nhiệt độ ban đêm càng lúc càng lạnh dần. Đâu đó văng vẳng tiếng quạ kêu, sói hú.

- Trong rừng, chúng ta bị lạc. – Kaito thản nhiên đáp.

- Quay…quay về! Ta muốn trở về!

- Đợi đến sáng may ra còn có khả năng, bây giờ tối thui nếu đi tiếp sợ rằng càng đi càng lạc. – Kaito quan sát một vòng quanh chỗ nàng và hắn. – Ngươi ngồi đây, ta đi có việc.

- Hê ê ê, đừng chơi ác vậy chứ! Lỡ có yêu quái… - Nàng chấp tay trước ngực niệm chú, mắt nhìn dáo dát.

Kaito không nói lời nào, quăng cho nàng tấm áo choàng của hắn rồi bỏ đi. Lát sau mất hút giữa những rừng cây bạt ngàn.

- Tên Kaito đáng ghét. Đi phức cho rồi đi.

Thở hắt ra, Aoko miễn cưỡng trèo lên cây bẻ vài cành nhỏ để đốt sưởi ấm, sẵn tiện phòng thú dữ. Khinh công của nàng không đến nỗi tồi mà sao trèo cây có vẻ chật vật, khó khăn. Khi về Nhật cung phải xin sư phụ dạy vài chiêu trèo cây, trèo rào, trèo tường cho thuận tiện.

Lát sau, đợi mòn cả cổ bên đống lửa mới thấy tên mặt sẹo lót tót quay về. Hắn vác trên vai thứ gì đó khá nặng sau lưng. Đến chỗ nàng ngồi, Kaito thả xuống.

- Thịt??? – Nàng bất ngờ. Chốn rừng rú không một bóng người hắn kiếm đâu ra mấy miếng thịt béo bở ghê hồn thế.

- Hổ. – Hắn tiếp lời.

- Cái giề? – Nàng há hốc mồn chữ 0.

- Suốt buổi chiều vật nhau với đám sát thủ mệt lã lời, ta đâu thể nhịn đói cả đêm. Phải lấy sức còn vác theo tiểu yêu nhà ngươi nữa.

Tiểu yêu? Nàng bậm môi trợn mắt. Ta là Thái Dương công chúa vang danh đó nghe chưa cái tên con người đáng nguyền kia.

- Ngươi nướng thịt, ta cho cắn vài miếng.

- Lão nương không cần. – Nàng quay đầu sang chỗ khác tránh nụ cười tinh quái của hắn.

Chốc sau mùi thịt nướng cùng khói bốc lên đánh động khứu giác nàng. Vốn dĩ Aoko là thần không cần ăn uống, nhưng cái mùi thơm phưng phức chưa từng có xộc vào mũi khó chịu chết được. Cuối cùng nàng cũng ngậm đắng nuốt cay mang danh kẻ cướp cướp lấy một xâu thịt của hắn ngấu nghiến.

Khoảnh khắc này chỉ có Kaito nhận ra, nàng quả thực rất đáng yêu. Hắn muốn nói xỏ gì đó, chọc cho nàng giận. Bất chợt…

Dưới ánh lửa bập bùng ấm nóng, tim hắn đập chệnh một nhịp. Hai mắt vô thức thu vào bóng hình nhỏ bé đang ngồi ăn trước mặt tự lúc nào. Từng đóa hoa tuyết lung linh rơi bỗng hóa một màu xanh thẫm yên bình, dịu dàng khó tả.

“Aoko” – Tên của một người xa lạ không cùng huyết thống, không thân không thích nhưng khiến ai đó khắc ghi vào tim cả một đời.

- Phải rồi, ngươi biết võ công? – Hồi lâu nàng cất tiếng.

- Jii dạy ta, ông ấy là cận vệ của mẫu thân cũng từng là một vị thần.

- Ngươi biết chữ?

Hắn gật đầu. Mẫu thân qua đời không rõ nguyên căn, gương mặt đầy sẹo không biết từ đâu, Nhị phu nhân tìm mọi cách trừ khử. Muốn tìm ra chân tướng, tuyệt nhiên không được trở thành kẻ ngu dốt với thiên hạ.

- Đám sát thủ… - Nàng liếc sang Kaito vẫn bình thản.

- Chết sạch rồi! – Hắn đưa miếng thịt lên miệng cắn.

- Khi nào? – Nàng giật mình.

- Việc riêng, ta tự có cách xử lí. – Hắn nở nụ cười nửa miệng hết sức quỷ dị. Đưa tay xoa xoa đầu nàng đang ngây ngốc.

Tên quái vật xấu xí, tên vô học, tên yếu ớt như sên, tên điên khùng kì quặc, tên thừa thải trong gia đình. Nàng thấy tất cả mọi nhận định về Tam Thiếu gia của đám nha hoàng đều sai lầm nghiêm trọng.

Tên Kuroba Kaito này không những tâm cơ, xảo quyệt mà còn xứng với bốn chữ: Thâm tàn bất lộ. Về lâu dài, hắn là kẻ nguy hiểm chứ chẳng chơi.

- Ta quen một vị thần y chữa bách bệnh. Vết sẹo của ngươi đối với hắn là chuyện nhỏ. Có muốn Aoko giới thiệu không? – Nàng cười tinh nghịch.

- Trên đời không ai cho không ai cái gì bao giờ.

- Ngươi từng cứu mạng ta giữa bão tuyết. Ta không muốn mắc nợ ngươi. – Nàng cầm que củi nhỏ viết vài hàng chữ trên tuyết.

- À quên nói, trong lúc tiểu yêu ngươi chạy trối chết, ta đã chém hai nhát chéo nhau vào thân cây, ngày mai cứ lần theo lối đó trở về Phủ Tướng quân. Còn ta đi tìm…thần y.

Quả nhiên nàng không nhìn lầm người. Sau khi dung mạo hắn khôi phục, để xem tạo hóa xoay vần đến đâu!

Đêm cứ thế dần trôi, nhiệt độ giảm theo từng đợt hoa tuyết tung bay. Nàng ngồi chống tay trước cằm, hai mắt mệt mỏi nên đoàn kết sụp xuống. Kaito cho thêm củi vào, lửa cháy tí tách. Bóng nàng in trên nền trắng phân thành từng mảng màu rõ rệt.

Đợi Aoko ngủ say, hắn nhẹ nhàng bế nàng lên. Tai trái của nàng áp sát vào ngực hắn, tiếng tim đập thình thịch liên hồi, tai kia được hắn dùng tay bịt kín.

- Jii! – Kaito lạnh giọng.

Một bóng người len lỏi qua các cành cây rồi đặt chân lên tuyết. Mọi động tác thành thục, nhanh thoăn thoắt không hề gây ra tiếng động. Hắc y nhân quỳ một gối sau lưng Kaito, tay cầm thanh kiếm nhuốm máu đặt bên cạnh.

- Thiếu gia có gì căn dặn? – Giọng hắn âm trầm, dường như đã nhiều tuổi, dù vậy thân thủ vẫn linh hoạt khôn lường.

- Điều tra lai lịch đám sát thủ.

- Kẻ đứng sau không ai khác là Nhị Phu nhân.

- Ta muốn biết bà ta tìm chúng ở phương nào. Còn nữa… - Hắn liếc nhìn gương mặt xinh xắn, nhỏ bé đang say giấc. – Nàng ta phải về phủ an toàn.

- Vâng! – Dứt câu, bóng đen tan biến vào màn đêm thinh lặng không để lại chút vết tích. Thậm chí dấu chân trên tuyết của hắn cũng được xóa sạch.

Hết chương 20
 
Giật tem cướp phong bì trước đã. Giờ em phải đi ngủ, mai đọc sau. Coi bộ chap này dài, toàn về Kaiao. :KSV@05:Hic, mà em quên mất chuyện gì đang xảy ra rồi :KSV@17:
 
" Nha hoàn" chứ chị. Chap này hay mà hài quá, chẳng u ám như mấy chap trước. Tội nghiệp Kaito. Mà ngày xưa Aoko tinh nghịch thế sao giờ dịu dàng thế nhỉ?
 
Con ng3 rồi sẽ thay đổi mà em. Lúc xưa đương nhiên là khác với bây giờ rồi. Ao sẽ trở nên dịu dàng hơn sau khi lấy chồng. Cò Kaito sẽ tốt bụng và hài hước hơn lúc còn ở phủ tướng quân.
Sau này sẽ có 1 chap phanh phui toàn bộ quá khứ của Ran và cả thân phận của Shinichi. Em sẽ biết tại sao Ran từ 1 cô gái lương thiện lại trở nên độc ác như thế. But đến lúc đó k biết là khi nào.
 
Xem chùa lâu quá r cuối cùng cũng nhấc mông lên để cmt (liêm sỉ đã đc nhặt lên)?
Hay quá au ạ. Cốt truyện thì miễn bàn, rất hay, e muốn biết có phải au lấy ý tưởng từ thần điêu đại hiệp - mối tình sư đồ ko?
Nhưng e muốn au cho shin tính cách mạnh và lạnh? hơn nữa ạ. Tăng đô men cho main nào.
E hi vọng sẽ là HE.
Nhưng e cũng muốn au hành hạ cặp đôi thật nhìu ms cho HE nhé
Cuối cùng e nghĩ tiếp theo sẽ ntn: shin kết hợp cùng 1 số thế lực nào có tư thù vs thiên đình, như là bọn quỷ chẳng hạn (thì vốn là quỷ mà lị) để có thể sống sót và trở về báo thù Ran.
Chúc au mạnh khoẻ
 
Hiệu chỉnh:
Y@Việt Dolce , rất cám ơn em đã ủng hộ fic của chị. :KSV@03:.
Thật ra chị cux có lấy chút ý tưởng từ thần điêu hiệp lữ. But mà 1 chút thoai. Đó là bộ phim chị rất thích. Với lại thấy đa số fic shinran ít ai nói về tình sư đồ nên chị quyết định viết về thể loại này luôn.

Em cứ an tâm là couple này sẽ bị ăn hành dữ dội. Những tình huống ngc tâm càng lúc sẽ càng cao trào. Xoay hai main 9, xoay tới xoay lui không biết bên nào trời bên nào đất luôn. :KSV@05:
Tr sẽ kết thúc He hay Se thì au cux chưa quyết định dc tại au tính viết tiếp phần 2.
Shin trong fic của chị k lạnh lùng bá đạo như các fic khác. Mở đầu đã thấy màu quậy phá nghịch ngợm rùi. Còn khi đi đến ngày hôm nay, chủ đạo trong tính cách con ng3 shin sẽ là độc ác, tàn nhẫn và phản bội. Lạnh lùng thì au sẽ cố gắng XD but men thì :KSV@08: phải coi diễn biến.

shin chỉ mang sức mạnh của sự chết chóc, hủy diệt thui chứ k phải quỷ nhé em và cux sẽ k trở thành quỷ. Chap sau này đất diễn thuộc về đứa trẻ mà shin mang theo cơ.:KSV@09:
 
Chương 21 Ra đi

Vài ngày sau đó, trong lúc nàng đang hí hửng giặt đồ bên giếng nước cùng các nha hoàng khác, miệng vừa cười cười nói nói không ngớt, thình lình Sakaki hớt hải chạy đến, mặt tối sầm báo tin.

- Tổng…tổng quản và ba nha hoàng bên…bên Bắc phủ đã…bị rắn độc cắn… chết đêm qua rồi!

Cả bầu không khí rơi vào độ âm, cơn gió lạnh từ đâu thổi qua khiến ai nấy tê cứng người. Mọi công việc đang làm đều đồng loạt bị bỏ dở ngay tức khắc. Đám nha hoàng người run rẩy, người lo sợ, đủ thứ cảm xúc tiêu cực.

- Bên phía lão gia tính thế nào? – Aoko lo lắng hỏi.

- Lục soát cả Phủ Tướng quân. Tra khảo gia nhân từ trên xuống dưới. Chuẩn bị tinh thần cho tốt. – Giọng Yu mama từ xa vọng đến. Lướt qua Sakaki, bà đảo mắt quan sát các nha hoàng một lượt. Đôi mắt sắc sảo thâm thúy khiến nhiều nha hoàng không dám đối mặt.

Aoko chưa kịp lên tiếng trấn an, một tốp nô bộc khác với roi song tay thước xông đến. Người chúng chi chít hình xăm, mặt hầm hầm, khó ưa cực độ. Một tên quất roi xuống đất hách dịch quát:

- Giao bốn nha hoàng phòng thứ sáu ra đây.

Hê??? Đó chẳng phải là nơi nghỉ chân của Aoko, Sakaki, Yumiko và Nari. Aoko trợn mắt nhìn bọn chúng. Là vu oan giá họa hay trong ba người có kẻ thủ ác.

Nàng khẽ cười, nắm tay Nari, Yumiko và Sakako hùng dũng tiến tới.

- Không biết các vị tìm bọn ta có việc gì? – Aoko có dự cảm không lành.

- Lục soát được ở phòng các ngươi.

Bọn chúng nhìn các nàng nhếch mép cười khinh bỉ sau đó chìa ra một lọ hoa. Aoko nhìn sâu vào trong, bỗng chốc nàng bật người ra tức khắc. Là rắn, ít nhất ba bốn con đang trườn bò trong đó. Sakaki vừa liếc đã nôn mật xanh mật vàng. Nari và Yumiko sợ hãi bấu chặt cánh tay Aoko. Phen này muốn thoát tội cũng khó.

- Đại phu nhân lệnh bắt được kẻ nào khả nghi lập tức giam vào ngục đợi lão gia trở về xử trí.

- Mời. – Yu mama tránh sang một bên.

- Bọn ta tự đi. – Aoko gằn giọng, mắt trừng trừng nhìn bọn gia nhân.

Cả bốn nàng bị tống vào ngục giam. Haizz nàng đúng là số con rệp. Bị yêu quái đánh thê thảm, làm nha hoàng không nói, giờ còn bắt nhốt trong ngục. Trước mặt là song sắt vô vị, xung quanh ba bức tường xám xịt loang lỗ vết nứt hệt như số phận của những người bị giam ở đây. Rơm lót sàn đã qua biết bao năm, mục nát hôi hám. Chỗ này rõ là khu ổ chuột chứ đâu cho người sống.

Yumiko, Sakaki và Nari ngồi khóc lên khóc xuống, nước mắt giàn dụa, hai mắt sưng húp lên. Ngay khi vào đây, bốn người liền nếm qua một màn tra khảo nhạt nhẽo hơn bao giờ hết. Sakaki và Nari bị cùm kẹp đau điếng người. Nàng giận đùng đùng xông đến tát tên đang nhận nước Yumiko, thập diện mai phục thế là ăn đòn nhừ tử tương thay cho ba cô nương kia.

Aoko bình thản ngồi giữa chốn lao tù, than thân tiếc phận không phải tính nàng mặc dù đau nhức toàn thân. Nàng biết nàng còn hi vọng. Ngươi chưa học hết pháp thuật mà phải không, Tam Thiếu gia?

- Tổng quản là bằng hữu thân thiết của Lão gia và Đại phu nhân. Lão gia chắc chắn không tha cho chúng ta.

- Huhu muội bị oan!

- Ta chưa muốn chết.

- Đau tay quá!

- Trời ơi, công bằng ở đâu?

- Ai cứu muội với.

- Đủ rồi, bớt càm ràm đi! – Aoko quay sang nạt. Đang nghĩ đối sách nghe bọn họ than khóc đủ điều muốn nổ não. Ta bị đánh bầm dập toàn thân thương tích không ngừng rỉ máu còn chưa rơi một giọt nước mắt, các người ở đó khóc lóc cái gì.

Hai ngày sau Đại Tướng quân từ Tây Bắc trở về. Ngựa vừa dừng ông ta đã đi ngay vào chính phòng. Sắc mặt nghiêm trọng tựa cơn rét mướt, mày kiếm chau lại thật sâu. Các vị phu nhân, thiếu gia, Yu mama và nha hoàng của phủ trên dưới ra vào tấp nập. Đến khi tất cả đã có mặt đông đủ, Aoko và ba người kia liền bị áp giải lên chính phòng.

Đại phu nhân, Nhị phu nhân và Tứ phu nhân không hổ danh là quốc sắc thiên hương, mỗi người một vẻ. Tứ tiểu thư cũng là bậc giai nhân hiếm gặp, da dẻ trắng mịn, đôi mắt tinh anh linh hoạt. Các thiếu gia toàn mỹ nam tử, khôi ngô anh tuấn ngút trời. Gia tộc Kuroba luôn tự hào về dung mạo của họ đúng là không ngoa chút nào. Đây là những gì Aoko đang nghĩ trong đầu thời khắc này.

- To gan, các ngươi dám giết hại Tổng quản và ba nha hoàng khác? – Đại Tướng quân đập mạnh tay vào mặt bàn, tiếng tách trà vang lách cách. Ai nấy đều giật mình kinh hãi. Âm giọng rền vang đáng sợ gấp bội phần, nộ khí ngùn ngụt phun trào.

Các nàng quỳ rạp dưới đất không dám hó hé nửa lời. Sakaki chống hai tay run rẩy, Nari rưng rưng khóe mắt, Yumiko cắn chặt môi dưới đến bật máu. Trước cơn thịnh nộ dữ dội của Lão gia, bọn họ thu người như con nhím nhỏ.

- Oan ức quá Lão gia! Oan ức quá! Chúng nô tỳ chỉ là nữ nhi yếu đuối thường tình, trói gà không chặt, nào dám làm chuyện kinh thiên động địa như vậy. – Aoko lên tiếng đầu tiên. Yumiko, Nari và Sakaki cũng hùa theo khóc lóc phân bua đủ kiểu.

- Nữ nhân lòng dạ độc ác, Lão gia đừng để bị qua mặt. – Nhị phu nhân đưa tay che nửa gương mặt dưới vạt áo. Hai mắt bà ta lóe lên tia hiểm độc.

- Đó là rắn… Nếu muốn hại người, nô tỳ hạ độc vào thức ăn, nước uống hoặc tìm cách tiếp cận rồi ra tay có phải dễ dàng hơn không? Cách này nguy hiểm, khéo thay hại người hại mình. Tại sao nô tỳ phải liều mạng? – Aoko tiếp tục phản kháng.

- Có thể các ngươi câm hận Tổng quản và ba nô tỳ kia. – Lần này là Đại Thiếu gia.

- Lão gia, không giấu gì người, cả nhà nô tỳ bị cướp bóc, nô tỳ vô tình được cứu rồi trở thành nha hoàng Tướng phủ. Đông phủ, Bắc phủ và Tây phủ trước giờ độc lập với Nam phủ. Nô tỳ chưa hề gặp qua Tổng quản, ba nha hoàng kia cũng không biết mặt mũi. Nô tỳ rõ là bị oan!

- Ba người các ngươi có lẽ tin được, nhưng kẻ kia…

Nhị Thiếu gia liếc nhìn, tất cả mọi người đều đồng loạt hướng ánh mắt vào Sakaki. Trước khi mang vết sẹo trên má, nàng từng làm nha hoàng ở đây. Đáy mắt Sakaki lộ ra tia căm phẫn. Kuroba Saito ngày trước thường chặn đường nàng để ve vãn, kiếm chuyện. Không may tiểu muội hắn Kamiyo phát giát liền rạch vào mặt nàng một đường dài. Từ đó bị đày đến Nam phủ làm việc quần quật từ sáng đến tối. Trả thù, nàng đáng lẽ phải tìm bọn chúng trước tiên.

Yu mama đường hoàng bước ra. Bà ta nhẹ nhàng thi lễ với Lão gia, sau đó đứng thẳng người, giọng nghiêm nghị:

- Sakaki vô tội. Đêm Tổng quản qua đời, nàng ta ở cùng nô tỳ kiểm tra lương thực trong nhà bếp đến tảng sáng.

Sakaki thở phào nhẹ nhỏm. Cứ tưởng Yu mama sẽ mặc nàng sống chết, nào ngờ bà ta chịu hạ mình thanh minh cho nàng.

- Lão gia, nô tỳ và Yumiko tỷ cũng vô tội. Bọn nô tỳ đến phòng cuối dãy chăm sóc cho Miyuki đang bệnh suốt cả đêm. – Nari dập đầu sát đất nói. Miyuki liền gật đầu ứng thanh.

Thế là chỉ còn một người có khả năng – nha hoàng Aoko số xui tận mạng. Nàng không có chứng cứ ngoại phạm nào thuyết phục. Đâu thể khai rằng mình đến Tây phủ quét dọn giúp tên Tam Thiếu gia đại lười biếng kia lúc hắn đi vắng rồi lăn đùng ra ngủ chết mê chết mệt.

Tức điên chính là điểm này, vì cả bốn người không có trong phòng đêm đó mới tạo cơ hội cho kẻ khác h.ãm hại.

- Nô tỳ bị oan, như đã nói nô tỳ không quen biết bọn họ. – Aoko lắc đầu nguầy nguậy.

- Tang chứng vật chứng tìm được ở phòng ngươi, giải thích thế nào? – Đại phu nhân lên tiếng.

-………………….

-………………….

- Ngươi không minh oan được thì đường xảo biện. Người đâu đánh ả 30 trượng xem ả có chịu khai không?

Cái giọng eo éo, đanh đá chua ngoa của một nữ nhi trạc tuổi trăn tròn vang lên. Nàng cảm giác toàn thân nổi hết da gà. Tiếc thay vẻ ngoài hoàn mỹ khiến nàng trầm trồ bao nhiêu bên trong lại mục nát bấy nhiêu.

Cắt đứt dòng suy nghĩ của nàng là một cái đạp mạnh vào lưng. Cả người Aoko ngã ụp xuống sàn lạnh, đầu đập mạnh vào đá. Nàng chưa kịp mở miệng, trượng đầu tiên giáng xuống, đau thấu tâm can, rồi đến trượng tiếp theo. Aoko cắn chặt môi dưới đến ứa máu, tay co thành quyền chốc chốc run lên từng hồi giận dữ cuồng nộ.

Nàng đường đường chính chính là Công chúa cao quý. Từ nhỏ chỉ quỳ gối trước thần linh, tổ tiên, phụ mẫu. Dù nàng có phạm lỗi đến mức nào, mẫu thân cũng chưa từng đánh nàng đau như vậy. Dưới nhân gian, vì không muốn xáo trộn cuộc sống của con người nên ngậm đắng nuốt cay làm thường dân. Bọn chúng chẳng những không nói lý lẽ còn thẳng tay quật gậy vào người nàng từng đòn một. Khí chất cao quý của nàng bị tướt đi, danh dự của nàng bị vùi dập dưới cùng xã hội không bằng một nô tỳ.

Phẫn uất đến tột độ, hai mắt Aoko bỗng trào ra một hàng nước trong suốt, giọt nước rơi trên sàng phút chốc hóa băng. Nàng òa lên khóc nức nở. Vừa khóc nàng vừa gào to thảm thiết như thể để cả Nhật cung nghe, để mẫu thân biết nàng căm giận đến mức nào, tức tối đến mức nào. Không phải đau đớn, không phải oan ức mà là vì tổn thương, vì sự xúc phạm của những kẻ đáng lý ra phải quỳ rạp trước nàng. Nàng muốn một chưởng đánh bay bọn chúng, một kiếm san bằng nơi này nhưng lực bất tòng tâm.

- Tùy tiện đặt một cái lọ hoa chứa rắn vào phòng, ai chẳng làm được. – Từ phía cửa, một bạch y nam tử mang mặc nạ đồng với giọng nói trầm ổn, phong thái thản nhiên cao ngạo xen lẫn khí chất của bậc vương giả khoan thai bước vào chính phòng.

Hắn bỏ qua mọi lễ tiết, bỏ qua chào hỏi thậm chí bỏ qua cả việc nhìn sắc mặt phụ thân. Cứ thế ung dung ngồi vào chiếc ghế đệm bông dày cộm bên cạnh Tứ Thiếu gia, tay bưng tách trà nghi ngút khói nhấp một ngụm vờ thưởng thức như chốn không người. Tiểu hài tử nhỏ bé thốt lên hai tiếng “Tam ca” cũng bị dáng vẻ phụ thân dọa sợ.

Kể từ ngày hắn chọc giận Đại Tướng quân đến mức khiến ông ta phải rút kiếm trảm thủ, vị trí của hắn tại chính phòng đã biến mất. Hắn suốt ngày ru rú trong Tây phủ, không còn tham gia luận bàn bất cứ việc nào họp mặt đông đủ cả nhà. Nhưng kì lạ, hôm nay hắn đột nhiên đội tuyết chường mặt đến đây.

- Nghịch tử, cút ra ngoài cho ta! – Ông ta chỉ vào mặt hắn quát.

- Ừm, trà ngon! – Kaito tấm tắc khen, bỏ ngoài tai mọi lời nói. Phụ thân hắn không lạ gì thái độ này của hắn nữa. Tức giận với hắn chỉ như đàn gảy tai trâu. Hắn có bao giờ chịu ngoan ngoãn nghe lời.

- Tam ca ca, Daito nhớ ca ca lắm. Ca ca đến có việc? – Duy nhất lời của tiểu tử này lọt vào tai hắn.

- Ca ca đến vạch trần kẻ thủ ác. – Hắn xoa đầu tiểu đệ.

- Mọi người đang tra khảo, chờ ả cúi đầu nhận tội. Huynh còn muốn vạch trần gì nữa? – Kamiyo dùng chân đá mạnh vào mạn sườn Aoko đang nằm bất động. Cơn đau nhói truyền đến khiến lồng ngực nàng bị chèn ép đến không thở nổi.

Aoko cắn răng, nàng không phải kiểu người tàn nhẫn, lạnh lùng như Ran nhưng có thù tất báo, có oán tất trả. Thoát khỏi cảnh này, bổn công chúa sẽ đập gẫy chân nhà ngươi! Nàng thần rủa.

- Đem bằng chứng. – Kaito ra lệnh.

Hai ba tên gia nô bưng một lọ hoa bịt kín miệng bước vào giữa chính phòng, quỳ hai gối, tên cầm đầu giơ cao lọ hoa.

- Đây chính là bằng chứng thưa thiếu gia. – Dù không ưa tên xấu xí kia nhưng thân phận và địa vị của hắn bọn chúng nào dám chối cãi.

- Tìm thứ này ở đâu?

- Phòng ả ta. – Bọn chúng chỉ tay vào mặt Aoko cười nham nhở tựa như ý đồ đã thực hiện thành công. Riêng sắc mặt Nhị phu nhân khi nhìn thấy lọ hoa bỗng đại biến.

- Ta tự hỏi một nô tỳ mua nổi thứ đắt đỏ như vậy. Đại phu nhân người có thấy lọ hoa kia quen thuộc không? – Hắn liếc mắt sang người sang trọng ngồi kế phụ thân.

- Hửm? Bình hoa này có họa tiết, hoa văn tinh xảo hiếm gặp. Ta nhớ thường bắt gặp nó trong phòng Nhị phu nhân và Tứ Tiểu thư. Gần đây lại không thấy xuất hiện trong phòng muội nữa. Nhị phu nhân, tại sao bình hoa muội ưa thích lạ là vật chứng thế? – Bà ta hiểu ý lên tiếng.

- Bình hoa của muội bị vỡ, còn thứ này muội không biết. – Bà ta gượng cười, điềm đạm trả lời, trên trán túa mồ hôi lạnh. Rõ ràng bà ta đưa cho chúng một cái lọ bằng đất sét, sao giờ thành ra thứ này?

- Ây dà, Nhị phu nhân, trước kia ta nghe muội khoe chỉ có duy nhất hai bình hoa loại này trên đời, muội giải thích thế nào?

- Buôn bát gạt người thôi mà. - Nhị phu nhân cho hai tay vào ống áo rộng, người run nhẹ.

Kaito ngã người sau lưng ghế nhấp nháp ngụm trà để hai con rắn độc mặc nhiên xâu xé lẫn nhau, còn hắn làm ngư ông đắc lợi.

- Thay vì bắt một nô tỳ Nam phủ nhận tội, ta thấy Nhị nương còn đáng nghi hơn. – Đại Thiếu gia mở lời. Giọng điệu châm chọc không coi bà ta ra gì. Đương nhiên hắn ngồi cùng thuyền với mẫu thân.

- Xàm ngôn, Raito ngươi đừng vô lễ. – Bà ta nạt, hàng mi phượng cong vút lộ ra tia phẩn nộ.

Khẽ mỉm cười, Kaito đặt chung trà lên bản, sửa người xong hắn tiếp lời:

- Nhan sắc, thân phận, địa vị, quyền lực, gia thế Nhị nương đã có hết, còn thiếu gì không ta? – Hắn giả vờ gãi gãi đầu.

- Tiền bạc. Đúng không Tam ca? – Tiểu hài tử ngây thơ trả lời. Ấy thế mà đúng ý hắn đang định khơi mào.

- Người đâu, đem tất cả sổ sách chi thu lên đây cho ta. – Đại phu nhân chớp ngay cơ hội ngàn vàng dõng dạc ra lệnh. Thật sự bà ta muốn đạp người phụ nữ thâm độc kia xuống vực lắm rồi.

- Làm gì vậy? Sổ sách thì liên qua gì? Kaito ngươi đừng ngậm máu phun người. – Nhị phu nhân tức điên quát vào mặt Kaito, lòng nhấp nhổm như ngồi trên đống lửa.

- Con mắt nào của bà thấy ta ngậm máu phun người? – Hắn thản nhiên đáp lại, ngay cả chút kính trọng cũng không có.

Aoko nằm phục dưới sàn đã được Yumiko, Nari và Sakaki đỡ dậy. Nàng vốn gầy gò, mảnh mai còn phải chịu nhiều đòn roi tra tấn nặng nề. Hai chân đứng không vững, người ngã nghiêng. Sắc mặt nàng trắng bệt, xanh xao, có chút mệt mỏi. Đôi mắt lờ mờ nhìn Lão gia, mẫu tử Đại Phu nhân, Tứ phu nhân, hắn và Yu mama đang kiểm tra sổ sách. Môi vẽ nên ý cười vô vị, lạnh nhạt.

Để xem, kịch vui còn ở phía sau.

Sau khi xem qua sổ sách, sắc mặt Đại phu nhân thoáng thất vọng. Tưởng có thể đè bẹp ả, ai ngờ ả đã cao tay xóa sổ mọi thứ.

- Sao vậy Đại nương, mẫu thân con có làm gì sai không? – Kamiyo nhìn bà ta bằng đôi mắt giễu cợt. Cái chất giọng chua chát đó lại vang lên khiến Aoko trán nổi đầy gân xanh.

- Mọi thứ đều đúng. – Bà ta bất lực phán.

Nhị phu nhân bật cười, tiếng cười như mũi kim đâm chi chít vào lòng người. Dáng vẻ yểu điệu của bà ta lượn qua lượn lại gấp từng cuốn sổ đưa cho nha hoàng. Vừa đi vừa nhìn rảo một lược cười đắc thắng.

Nhưng đến khi ánh mắt bà ta dừng lại nơi quyển sổ Kaito đang cầm trên tay, mọi thứ bỗng dưng ngưng bặt, từ hành động đến cử chỉ. Ban đầu là lặng người, sau đó là thất thần kinh hãi. Biết bà ta bị đâm trúng tim đen, Kaito nở nụ cười nửa miệng đáp lễ:

- Chỗ này có rất nhiều sai khác! – Hắn lạnh giọng. Giở ngẫu nhiên một trang nằm giữa ra, hắn bước nhẹ nhàng đến trước mặt phụ thân, dâng tận mắt ông ta.

Đại Tướng quân lẩm nhẩm đọc những số liệu trên giấy, sắc mặt đã nghiêm trọng lại càng u tối hơn. Tay co chặt thành quyền, máu nóng dồn lên não. Ông ta tức giận đùng đùng giật phăng quyển sổ trên tay Kaito ném xuống sàn.

- Đây là những việc tốt nàng đã làm sao? – Ông ta gầm lên như sấm dậy. Rõ ràng không mưa, nhưng tiếng sét vang dội cả Đông phủ.

Bà ta hoang mang bước chệch choạng về sau. Mặt tái mét như hoa anh đào tàn úa, chết rũ trong sắc xuân. Đôi mắt trợn trừng nhìn hài nhi đang lắc đầu bất lực trước những việc làm tàn ác của bà ta. Họ không phải buồn bã, là thất vọng và tiếc rẽ tại sao bà ta bị phát hiện chóng vánh như vậy.

- Cắt xén vải vóc được đưa đến Tây phủ vào mùa đông. Cắt xén lương thực của Tam phu nhân ngày trước. Nha hoàng Tây phủ thiếu, củi lửa để sưởi ấm, đồ dùng cũng thiếu. Tất cả mọi thứ được chi vào Tây phủ đều bị bà và Tổng quản cắt xén hưởng lợi. – Kaito gằn giọng, từng câu từng chữ mang sát khí rót vào tay bà ta không thiếu chút nào. Khí thế hắn bức người lẫn chút đe dọa.

- Ta sống kham khổ không có gì để nói, nhưng mẫu thân ta lúc đó đang mang thai. Người có biết cắt xén hàng đống thứ này sẽ đem lại hậu quả gì không? – Kaito hướng mắt về Aoko. - Nha đầu kia đêm ấy bị phạt quét tuyết ngoài Tây phủ cả đêm, không tin có thể đến xem. Bà vu oan giá họa người vô tội, ăn chặn tiền của, hại mẫu thân ta th.ân thể yếu nhược vì gắng sức sinh ra ta mà qua đời. Bà còn có lương tâm không?

- Ngươi câm mồm! – Bà ta chỉ vào mặt hắn hét lớn. Không ngờ cả đời mưu tính, cuối cùng bại trong tay tiểu tử thối kia. Giờ phút này bà ta mới nhận ra tên tiểu tử trước mặt là kẻ thâm sâu đến mức nào.

Cháttt. Xuyên qua màn tuyết, âm thanh rơi bên tai.

Kaito lẳng lặng nhìn vết đỏ ửng trên làn da trắng hồng, kết quả của cái tát tóe lửa do phụ thân hắn ban cho bà ta.

Nhị phu nhân ngồi bệch xuống sàn khóc lóc thảm thiết.

Tuy mặt nạ che phủ phân nửa gương mặt nhưng nàng vẫn nhận ra trong giọng nói ma mị ngày nào của hắn có chút gì đó nghẹn ngào, chút gì đó chua cay, mặn đắng, chút gì đó đau đớn từ tận sâu đáy lòng. Đôi mày kiếm chau lại, sâu bên trong lớp mặt nạ nàng dường như phát hiện một thứ lấp lánh như những giọt pha lê đang ứa ra cùng nỗi uất hận giằng xé đến tê tái lòng, bi ai thê thiết.

Nàng được sinh ra trong nhung lụa, hơi ấm, hương thơm ngào ngạt lan tỏa cả Nhật cung xa hoa lộng lẫy thì hắn chào đón thế gian này giữa mùa đông buốt giá thấm vào tận xương tủy, giữa hơi thở tàn lụi của người thân thương nhất, giữa một nơi hoang tàn đầy bụi bặm không ai chú ý đến.

Nàng sống sung sướng không lo không nghĩ, có mẫu thân cưng chiều hết mực, người người cung kính trong khi hắn bị phụ thân ruồng bỏ, chơi vơi nơi hẻo lánh, bị người ta xem như cái gai trong mắt mà ngược đãi, còn phải gánh vác mối hận thù trên vai.

Đem những yêu thương cuốn theo mây gió.

Đời này có gì thê lương bằng bị người mình đặt trong tim tàn phá bởi đau thương. Từng chút một khoét mòn lí trí, khoét mòn nội tâm. Có gì bi ai hơn ngỡ như gần ngay trước mắt thật ra lại xa tận chân trời. Muốn chạm vào không cách nào chạm đến.

Nàng nhớ Ran nhi, nhớ muội muộn dễ thương với đôi mắt tím long lanh ngày nào. Đã bao nhiêu năm Aoko chưa hề thấy mặt nàng. Chỉ nghe nói nàng đã rời khỏi Thiên Sơn lẫn trong chốn giang hồ cùng tội danh phản bội sư môn, giết hại đồng môn.

Một nữ nhi dìm thân xác vào địa ngục, bán cả trái tim cho ác quỷ,

Phải chăng Ran cũng đáng sợ như Kaito Kuroba hiện giờ. Cố gắng vui vẻ trong cái thế giới hư ảo.

Cảnh nào đang diễn ra? Đứng sát cạnh nhau một bước nhưng lòng cách xa vạn dặm.

Nàng nhìn khoảnh sân ngoài kia, tuyết rơi lác đác, lòng chùng xuống.

Một thoáng điêu tàn.

- Ngươi nói dối, mẫu thân ta không làm điều đó. Tên bịa đặt! – Saito hầm hè lao đến đấm vào mặt Kaito một cú trời giáng. Mặt nạ đồng đứt dây rơi xuống sàn gạch vỡ đôi.

- Không! Không thể nào! Gương mặt ngươi rõ ràng là chằng chịt sẹo… – Nhị phu nhân hoảng loạn như kẻ điên, tay bịt chặt miệng ngăn luồn áp lực vô hình từ Đại Tướng quân.

- Ta chưa bao giờ diễn tả gương mặt Kaito trông như thế nào?!

Trước mắt bà ta, mọi thứ sụp đổ như lâu đài cát bị sóng biển đập tan.

Chính đôi tay này, đã khắc từng nhát dao oan nghiệt trên làn da mỏng manh ngày đó, khiến Tam phu nhân uất nghẹn, căm phẫn trong bất lực đến tắt thở.

Đại Tướng quân Toichi Kuroba như người mất hồn bước từng bước chập choạng đến gần bạch y nam tử đang lãnh đạm nhìn ông ta. Tay run run đưa lên cao vuốt nhẹ gò má hắn, hai mắt ngấn lệ.

Vụt một phát, hắn lạnh lùng gạt ra không chút lưu luyến. Muộn màng rồi! Sự quan tâm của ông đã không còn cần thiết đối với ta nữa!

- Người đâu, lôi ả ta ra ngoài trảm thủ. Quyết - không - lưu - tình. – Lời vừa dứt, Nhị phu nhân bị hai tên gia nhân vai u thịt bắp lôi ra ngoài. Saito Kuroba quỳ dưới chân ông ta cần xin rối rít, tiểu muội hắn bò theo mẫu thân níu lấy níu để tay bà trông thảm thiết vô cùng.

Kaito mặt không đổi sắc xoay lưng, lạnh nhạt bỏ đi. Vạt áo tung bay trong gió pha lẫn chút bất cần và khinh rẻ. Tuyết rơi đầy trên tóc đen vương đâu đó hương vị bạc hà. Đôi mắt vô ảnh tựa mặt hồ đêm tĩnh mịch, chong chênh đang cuốn tất cả cái lạnh giá của thế gian này vào vực thẩm không đáy bên trong.


Trong chốn phồn hoa rực rỡ nhưng cũng đầy giả tạo giữa nhân gian xoay vòng, một thân bạch y nam tử tiêu sái bước, dấu chân in trên tuyết. Dung mạo hắn tựa tiên nhân hạ phàm, cốt cách thần linh không ai sánh kịp. Hơn tất cả mọi nam nhân nàng bắt gặp trên cõi đời này. Chỉ là nàng thấy đâu đó sự lãnh đạm cùng chết chóc đang phủ đầy sau tấm lưng uy nghi cao quý kia.

Chiếc mặt nạ thủy tinh Nhị phu nhân luôn mang suốt bao năm đã được tháo ra ngay hôm nay. Tiếng khóc la của Kamiyo và Saito vọng đến từng ngõ ngách. Thì sao chứ, kẻ ác phải trả giá, đó đơn giản là quy luật thôi mà.

Vài ngày sau, khi vết thương đã dần lành, nàng lại bước đến Tây phủ không một bóng người. Nơi đây vẫn hoang tàn như ngày đầu nàng đến, Cảnh còn đó, người còn đó, lòng vẫn chẳng đổi thay. Yêu thương đã mất đi từ khi bắt đầu, đến phút cuối nó còn có thể quay về một cách trọn vẹn?

Hi vọng mong manh quá!

Aoko đẩy nhẹ cửa, hắn ngồi trên gi.ường, mặt cúi gầm dán mắt xuống sàn nhà vô vị. Con ngươi xuyên thấu vào nền đen cùng vài vết nứt dưới chân, muốn nhìn sâu vào nơi tận cùng của thế giới. Tìm kiếm thứ được gọi là hạnh phúc.

Bỗng nhiên một đôi hài trắng, vải hơi nhàu hiện ra trước mắt hắn. Tiếng bước chân tắt ngấm. Kaito ngước nhìn lên dáng người quen thuộc nở nụ cười ma mi khó tả. Cười như không cười.

- Ngươi chờ cơ hội này lâu lắm đúng không?

- Aoko à! – Hắn khẽ gọi. Nàng thoáng sững người. Đây là lần đầu tiên hắn gọi tên nàng bằng chất giọng dễ nghe, thanh âm du dương tựa tiếng sáo.

Có lẽ đây là cái tên duy nhất hắn có thể gọi ngay lúc này.

- Gì? – Nàng đáp.

- Ta trả được thù cho mẫu thân rồi!

- Ngươi có vui không?

Hắn lắc đầu không đáp. Tiếng sáo mấy khi khiến người ta vui vẻ.

- Sau cơn giông tố, nàng nghĩ mọi thứ có bình yên như trước?

Nàng chùn hai mi mắt, tâm trí tưởng tượng ra một cơn bão dữ đang càn quét khắp nơi.

- Bình yên! Đó thực chất chỉ là khoảng lặng hư vô. Như một nhát dao đã ghìm vào tim, dù gương vỡ lại lành, kí ức chấp vá nối liền, vết sẹo in hằn trên đó vẫn không bao giờ biến mất.

-…………………….

- Khiến người mình căm ghét biến mất khỏi cuộc sống chỉ là biến thể của trả thù. Những tội lỗi đã gây ra, những đau thương chồng chất lên vai ai cũng đâu chết theo cùng.

Thình lình, hắn vươn tay kéo Aoko gần hơn chút nữa. Giữ nguyên tư thế ngồi, Kaito vòng tay sau lưng ôm trọn lấy nàng, úp mặt vào người nàng. Hắn lạnh hơn cả hầm băng của Nguyệt cung. Ngay giờ phút này, ngoài nàng ra không còn hơi ấm từ người thân nào chịu dung túng trái tim băng giá của hắn qua mùa đông khắc nghiệt, tù túng.

Hai mắt hắn đong đầy nước. Tiếng nấc mỗi lúc một to dần. Có lẽ hắn đã chịu đựng những đau thương quá nhiều, quá đủ rồi.

Con người ta đâu ai muốn nhận lấy nỗi buồn. Nhưng tiếc thay nỗi buồn lại chính là sự thật. Càng mong muốn phơi bày nó càng đau khổ nhiều hơn.

- Ta học phép thuật để khôi phục nguyên trạng bình hoa đã vỡ của bà ta, lấy gậy ông đập lưng ông đưa bà ta vào tròng. Mọi sổ sách – chứng cứ vạch tội bà ta đã đốt nhưng khi phát hiện phép thuật của nàng có thể phục hồi chúng từ đống tro tàn, ta biết tình thế vẫn có thể xoay chuyển. Ta không thích phép thuật, tiếp cận nàng chỉ vì báo thù. Nàng đã hiểu rõ con người của ta chưa? Sao nàng còn đến đây? Ta giờ đã khác xưa, nàng cũng chỉ lợi dụng ta muốn bay lên cao làm phượng hoàng phải không? Trên đời này có ai thật lòng với ta. Nàng đừng giả tạo nữa. Cút khỏi nơi này đi! Biến khỏi mắt ta.

Áo nàng ướt đẫm một mảng nước mắt. Giây phút ôm nàng Kaito dường như biến thành kẻ điên. Hơi ấm lạ kì từ nàng lan tỏa khiến hắn không thể giữa được bình tĩnh, càng nói càng lệch tâm. Thế nhưng tay hắn vẫn ôm khư khư lấy nàng, mỗi lúc một siết chặt tấm lưng nhỏ bé ấy như thể sợ nàng bỏ chạy. Tình cảnh éo le gì đây, người ngoài nhìn vào còn tưởng hắn đang cầu xin van nài nàng.

Miệng một mực đuổi ta mà tay giữ không cho ta đi. Ngươi rốt cuộc muốn thế nào? Aoko tức giận đẩy Kaito ra, cắn mạnh vào tay hắn đến toác da chảy máu.

- Phải, ta là kẻ trục lợi. Nhưng khoảng thời gian ta và ngươi bên cạnh có phải giả dối hay không ngươi tự mình phán xét. – Nói rồi nàng bước thẳng ra khỏi cửa.

Hạnh phúc là gì? Ta phải làm sao mới có được nó? Tại sao những kẻ khác có được hạnh phúc còn ta thì không? Dù ông ta quan tâm ta, dù mọi người trong nhà chấp nhận ta, ta cũng không vui vẻ. Nói đi Aoko, ta phải làm sao đây?

Hắn nham hiểm là vậy, sâu xa là thế. Chẳng qua vẫn là tiểu hài tử vì thèm khát sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc từ người thân mà trở nên đặc biệt. Một đứa trẻ đáng thương không biết giành lấy hạnh phúc như thế nào.

………………………………

Một đêm trăng thanh, cả bầu trời chi chit những vì sao. Đâu đó bên ngoài bức tường lạnh kia, tiếng đàn hát, âm thanh rộn vang tưng bừng của ngày lễ thất tịch thoáng chốc vọng đến Tây phủ.

Nàng đứng đó, dưới tán cây hải đường cổ thụ sắp đâm chồn nảy lộc, bạch y mỏng manh lất phất trong gió mạnh báo hiệu một cơn bão tuyết dần kéo đến. Tay vươn ra vuốt ve mái tóc, đôi mắt xanh biếc như ngọc lưu ly hướng về nơi chân trời.

- Đa tạ ngươi vì tất cả, Kaito!

- Nàng phải đi thật sao? – Giọng nam nhân nghẹn ngào vang.

- Ta phải đi tìm muội muội, hơn nữa nơi này không thuộc về ta.

- Ta có thể cho nàng…bất cứ thứ gì… nàng muốn. – Hắn tựa lưng vào cột trụ, khoanh tay trước ngực nhìn thân người nhỏ bé phía xa xa.

Nàng thở dài lắc đầu, khoé môi hồng cánh đào khẽ cong.

- Đến lúc ngươi đã có gia đình, có con cháu và sống đến cuối cuộc đời tươi đẹp của ngươi. Ta sẽ trở lại… Thăm ngươi lần nữa…Trong hình dạng này… Sau đó ngươi sẽ chuyển kiếp và không còn kí ức nào về ta nữa…

- Ta muốn cùng nàng ngắm hoa hải đường nở. Vậy nên đến mùa xuân năm sau hãy đi có được không? – Hắn cố nài nỉ, cố gắng khẩn cầu nhưng không hề nhận ra sự thay đổi trong chất giọng.

Nàng là ai? Đối với hắn nàng chỉ là một người vô tình bước qua cuộc đời. Vì cớ gì hắn phải níu kéo?

- Hữu duyên thiên lí năng tương ngộ. Vô duyên đối diện bất tương phùng.

Trước mặt Kaito, thân người nhỏ nhắn của nàng bắt đầu chuyển động, hai chân bước đi trong gió tuyết. Mỗi lúc một xa dần.

Bỗng chốc nàng nhẹ nhàng quay đầu lại cùng nụ cười rạng rỡ tựa hoa xuân tràn đầy sức sống xua đi cái lạnh giá buổi đông tàn.

- Cáo từ. – Aoko phất tay rồi quay đầu hòa lẫn vào tuyết trắng.

Ánh mắt hắn dõi theo nàng cho đến khi cơn bão tuyết ập đến. Một vài nguồn sáng phép thuật lóe lên phía xa. Sau đó giông gió không còn thổi mạnh, tuyết rơi lác lác, mọi thứ chìm vào khoảng lặng yên bình khó tả và hình bóng nàng cũng mất hút dưới cơn mưa hoa trắng xóa ngoài kia.

Bàn tay hắn vô thức vươn ra giữa không trung mênh mang. Tim đập thình thịch từng nhịp một.

Nảy nở…

Dường như có thứ gì đó lạ kì đang nảy nở trong tim hắn. Rễ xuyên qua từng hàng băng cắm sâu vào tim. Cành lá len lỏi tới tận cùng những ngóc ngách trong mạch máu.

Trong cái rét mướt của mùa đông, một loài hoa mang tên tình yêu nở rộ với sức sống mãnh liệt. Loài hoa duy nhất nở trong trái tim mỗi con người. Có thể chóng phai tàn nhưng cũng có thể là vĩnh cửu. Nếu tiếp tục nuôi dưỡng nó, chắc chắn nó sẽ cho ta niềm hi vọng để bước đến những chân trời mới, ở nơi có người đã gieo hạt giống ấy vào tim ta.

Hết chương 21
 
×
Quay lại
Top