[Longfic] Ảnh sắc đen

Chị có ghi là không biết thể loại mà em, em không hiểu chỗ Kaito nói ở đâu, chị lí giải cho. Một số lời khác em không hiểu cứ hỏi chị!:KSV@09:
 
Đoạn trở về nguyệt cung từ lễ hội hay lúc Kaito đến thăm Ran cùng Aoko?
 
Kaito là Thiên Vương nên nhìn ra được Shin mang một sức mạnh đáng sợ nguy hại đến thế giới nhưng cũng biết Ran đã phong ấn sức mạnh đó lại nên mới nói cho Ran biết. Vì Kaito không muốn động chạm hay gây chiến nên chọn cách im lặng che giấu thân phận của Shin! Ran kiên quyết tự mình sẽ giải quyết mọi thứ, dù có giết cũng phải để chính tay nàng giết chứ không để bất kì kẻ nào ra tay! Kato hiểu nên đành ra về:KSV@09: Sao rồi em. Em thấy câu từ lộn xộn chỗ nào để chị sửa lại. Thanks em đã góp ý!:KSV@10:
 
shinichi-et-ran-by-saiitoumichiyo-d4h8fj3.png



Chương 12 Cánh hoa từ miền lãng du


Vào đêm hôm sau, Shinichi thật sự đã trở về. Hắn ngang nhiên bước vào Ngọc Linh cung như chốn không người. Bọn cung nữ xì xầm với nhau đủ thứ về thân phận và dung mạo nữ nhân mới này. Ai nấy đều lấy làm lạ không biết hắn là ai, công chúa tìm ở đâu ra. Suốt mấy ngày này hắn luôn là đề tài bàn tán của bọn cung nữ.


Bước vào phòng đã nhìn thấy Mira và Ran ngồi trên bàn chờ đợi. Hắn thảy xuống mặt bàn một xấp giấy cùng vài cuốn sổ ghi chép. Ran lật lật một chút xem qua, một tia sáng lóe lên trong đầu nàng. Nàng nhìn sang Shinichi đang uống nước hỏi:


- Còn gì nữa không?


- Đủ rồi, điều tra nữa chỉ tổ mệt thêm thôi. Công chúa không gánh nổi hết nếu như chúng ta vạch ra toàn bộ. – Hắn tặc lưỡi.


- Ta muốn giết tận gốc rễ. – Ran gằn giọng.


- Nếu điều tra đến tận gốc e là ngày mai chưa thể trở về.


- Ngươi thẩm ra rồi, có khai không?


- Dám không khai! – Hắn cười đắc ý.


Nãy giờ Mira ngồi một bên hết nhìn sang Shinichi rồi lại nhìn Ran không hiểu rốt cuộc hai người này đang nói cái gì nữa. Đầu nàng cứ xoay như chong chóng.


Ran thấy đến lúc cần giải thích liền nói cho Mira biết những việc mình phải làm. Nghe xong mắt Mira sáng rực lên, nàng đã học được rất nhiều thứ từ hai người này. Họ cực kì thông minh. Nếu không có họ nàng đã tiêu từ lâu. Nhưng theo lời Ran nói chưa chắc Mira đã làm được tất vì nàng rất hay lo sợ.


- Sao, ngươi sẽ giải quyết tốt chứ? – Ran chốt lại.


- Ta không biết nữa, ta…ta rất mắc cỡ cũng không có gan đến mức đó. Ta lo lắm, sợ lúc đó không bình tĩnh được lỡ nói sai. – Mira vò vò váy áo liên tục.


- Điều tra cũng điều tra rồi, chỉ cũng chỉ rồi, bây giờ chỉ nói lại thôi cũng không xong. – Ran thất vọng nhìn nữ nhân đến cả một chút khí khái mạnh mẽ cũng không có.


- Ta chưa từng thẩm tra bao giờ, lỡ không đúng ta biết xoay sở thế nào.


- Công chúa Ran cũng vậy mà, mọi thứ đều có lần đầu. Nàng cũng nên quen dần. – Shinichi nhẹ nhàng nói.


- Ta sẽ cố. – Mira lí nhí, hít một hơi thật sâu sau đó trở về ngọa phòng đi ngủ chuẩn bị cho đại cuộc ngày mai.


- Nha đầu đó mà làm sụp đổ hình tượng của ta, ta nhất định sẽ cho nó sống không bằng chết. – Ran co tay thành quyền đe dọa.


- Thôi đi, Mira ngây thơ không có quá khứ dữ dội như người, không thể chịu đựng công kích từ mọi phía giỏi như người đâu. Cái gì mà truyền lệnh chỉ qua ánh mắt, có người Nguyệt cung mới dùng nổi chiêu đó thôi.


Hắn chỉ định ghẹo chút, thấy Ran có vẻ buồn Shinichi bước đến lay lay vai Ran hối lỗi. Nàng không quan tâm xoay người diện bích. Hắn đi đến sau lưng vòng tay qua cổ ôm chầm lấy nàng.


- Con xin lỗi, con sai! Nè, con xin lỗi rồi mà~~ – Hắn lay người nàng, thái độ trẻ con, nũng nịu như tiểu hài tử muốn nài nỉ xin kẹo. Dù sao đây cũng không phải lần đầu hắn ôm nàng. Gan to hơn rồi!


Ran không trả lời. Nàng được hắn ôm cảm thấy thỏa mãn, trái tim ấm áp vô cùng. Nàng biết hắn thực tâm không hề giả tạo. Nàng chia sẻ quá khứ của mình cho hắn lại cảm thấy nhẹ lòng hơn, trút đi gánh nặng suốt bao năm. Được hắn an ủi, được hắn vỗ về, được hắn thấu hiểu, tất cả chỉ như thế là đủ.


Ngày mai, mọi thứ sẽ được quyết định.


Ấy vậy mà Mira sau một đêm trằn trọc không ngủ được đã đổ bệnh. Ran và Shinichi không thấy nàng ta đến chào hỏi mình, lấy làm lạ liền bước vào ngọa phòng Mira. Mặt nàng ta xanh mét, mồ hôi ướt đầm đìa, cả người nóng ran. Có lẽ đã bị cảm mạo. Ran đã thất vọng bây giờ lại càng tuyệt vọng hơn. Nàng ta bệnh rồi, dù có thuốc của nàng cũng không thể bình phục thần tốc như Shinichi.


Sau tất cả, nàng đành phải đùm túm hết mọi thứ vào mình thay nàng ta, không thể để mất hình tượng. Ran bước vào tủ lấy một bộ y phục sắc vàng như sắc nắng trên mặt nước mặc vào người. Nàng đến trước gương búi tóc phỏng theo kiểu dáng của Mira nhưng không cài trâm trên đầu. Cây trâm độc nhất vô nhị của nàng Shinichi vừa mới tặng đó đã lại chôm rồi còn đâu. Ran bước đến bên gi.ường hỏi một số thông tin về quan lại, hoàng tộc, tình hình triều chính sau đó ra khỏi cửa thảy cho Shinichi y phục của cung nữ.


- Ế ế ế é é é……Tình hình gì đây? Người vơ hết việc vào mình lại lôi thêm con? – Shinichi nhăn mặt phản đối dữ dội. Hắn không mặc, tuyệt đối không, quá mất mặt đi chứ. Đường đường là nam nhân chân chính bây giờ bị giáng xuống làm cung nữ. Loạn tung ben lên hết rồi.


Ran xoay người lại nhìn hắn tựa âm binh từ u vực.


- Ngươi có đi-hay-là-không?


- Dạ, con đi! – Shinichi bị nàng dọa đành gật đầu. Phen này hắn ê mặt rồi.


Cánh cửa lớn Đại điện mở bung ra hết cỡ. Từ bên ngoài một thân nữ nhân yêu kiều, xinh đẹp tiêu sái bước vào trong cùng một cung nữ sắc nước hương trời khiến tất cả kinh ngạc.


Nữ Vương mặc long bào ngồi trên ngai vàng chạm khắc cánh phượng xứng đáng bậc mẫu nghi thiên hạ. Ngồi bên phải của người là Thượng quan người tin tưởng và các vị Thân Vương khác. Ngồi bên trái là bốn vị công chúa cao quý, Hoàng tỉ của Mira. Các nàng ta đều liếc mắt đố kị Ran, dù vẻ ngoài có hơn người nhưng không thể sánh được với nàng và Mira. Dưới điện là hàng chục nữ quan đầy đủ cấp bậc đứng hai bên, mỗi bên hai hàng dài thượt. Không khí vô cùng trang nghiêm.


Shinichi đứng bên cạnh nàng quỳ xuống, Ran nhẹ nhàng thi lễ với Nữ Vương giống hệt đã làm với Thánh Mẫu, dáng vẻ thước tha, uyển chuyển, thanh nhã, sang trọng vô cùng.


- Hài nhi xin tham kiến Mẫu vương, các vị Thân Vương và các Hoàng tỉ cùng tất cả các vị nữ quan có mặt trong triều. Kính chúc Mẫu vương phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn.


- Ngũ công chúa của ta, con đâu cần thi lễ phức tạp. Chỉ cần chào là được. - Nữ Vương nở nụ cười hiền từ khiến Ran ngây người. Nếu bà là Mẫu vương của ta không phải Mira thì tốt quá. Mẫu vương chưa bao giờ hiền dịu với ta như vậy.


- Buổi thẩm tra định tội hôm nay ta giao cho con định đoạt.


- Hoàng muội, ta mong muội sẽ làm tốt. – Đại công chúa lên tiếng, vẻ mặt rất khinh thường. Ran biết nhưng không muốn làm nàng ta mất mặt.


- Hài nhi đã hiểu, con nhất định sẽ cố gắng. – Nàng giả vờ ngây thơ, trong sáng trước mặt tất cả. Shinichi muốn cười một trận thật lớn, hắn nhìn ra được đối với vị Nữ Vương này nàng cực kì kính trọng.


Quan sát xung quanh, nàng nhận ra một vị nam tử lạ mặt ngồi cạnh Nữ Vương. Quái lạ, tên này chưa từng nghe Mira nhắc đến?


- Vị công tử đây là…


- Đây là Hoàng tử Gill của Vespania đến đất nước chúng ta trao đổi về ngoại thương và kinh tế. Hoàng tử cũng rất có hứng thứ với buổi thẩm vấn này của con.


Ran gật đầu chào nhẹ, Hoàng tử hoàng tiếc gì đó nàng không quan tâm. Nếu nàng đã là người thụ lí vụ án cũng không cần phải câu nệ gì nữa. Ran bước đến chiếc bàn lớn giữa chính điện dưới Nữ Vương năm bậc thang, phất tay áo sang một bên, xoay người đường hoàng ngồi xuống nhìn một lượt bá quan văn võ. Tất cả cúi người cung tay trước ngực chào nàng nhưng không hô hào gì cả thấy rõ cả sự khinh thường bộc lộ rõ nét.


- Ta tuyên bố buổi thẩm vấn bắt đầu. Truyền nghi can, Thân Vương Himawari. – Âm thanh trong trẻo vang rền cả Đại điện.


Từ bên ngoài Đại điện, Thân Vương Himawari vận bạch y hiên ngang bước vào rồi quỳ xuống giữa điện thi lễ với Nữ Vương theo quy tắc.


- Thần là Thân Vương Himawari, bái kiến Nữ Vương. – Giọng nàng ta trầm đục pha lẫn tâm tư.


Gặp được ta coi như ngươi may phước. Ran ngẩng cao đầu lên tiếng:


- Thân Vương Himawari, người bị kết tội cấu kết quan trong triều, tạo thế lực ngầm chống lại Nữ Vương âm mưu xoán ngôi, tham ô bòn rút ngân khố triều đình. Người có nhận tội không?


- Ta không nhận! – Himawari khảng khái trả lời.


- Người đã cấu kết bao nhiêu quan lại?


- Ta không có.


- Người muốn xoán ngôi Nữ Vương?


- Ta thà chết tận trung báo quốc không hề có ý phản nghịch. – Himawari nhìn thẳng phía trước, ánh mắt vô cùng chính trực, thanh liêm.


- Người giải thích sao về việc có hai rương châu báo trong Bích Liên cung?


- Ta không biết, ta bị vu oan. – Nàng ta thở dài.


- Vô lí, trong cung của Thân Vương nàng làm sao không biết. – Một nữ quan ngũ phẩm lên tiếng.


- Hai rương châu báo không phải đồ chơi, tùy tiện mang vào mang ra. Người nói bị vu oan, vu oan cách nào đây? – Vị nữ quan khác tiếp lời.


- Tiền trong hai rương đó có thể ban phát cho bá tánh, cứu đói không biết bao nhiêu người, xây đê ngăn lũ bảo vệ bao nhiêu sinh mạng. Thân Vương, ngươi tham lam lấy hết tất cả quả thật độc ác. – Quốc sư dùng bá tánh uy hiếp nàng. Sắc mặt Thân Vương có chút thay đổi.


- Bằng chứng đã rành rành ra đó Thân Vương không nhận tội chỉ là bao biện, xin công chúa phán xét. – Thái sư lên tiếng.


- Tham ô quốc khố của triều đình, phải xử tội chết thưa công chúa. – Tể tướng cũng bắt đầu không để Ran kịp nói câu nào.


Bá quan trong triều tất cả hùa nhau cầu xin nàng định tội Himawari, hết lời này đến lời khác, ai ai cũng muốn nhắm vào bà ta rõ như ban ngày. Tất cả bọn chúng đang muốn gây áp lực cho nàng, hàng trăm lời nói vang vọng trong chính điện buộc tội Thân Vương. Thượng quan lo lắng nhíu mày nhìn sang Nữ Vương cũng đang thấp thỏm lo âu trong lòng. Công chúa tiếp tục rơi vào tình thế thập diện mai phục hệt như nàng. Tiến không được, lùi cũng không xong. Quyền lực chính là đây, chỉ một câu nói, giết hoặc không giết có thể cứu rỗi muôn vạn sinh linh.


Nhưng tất cả đều nằm trong dự đoán của nàng. Gây áp lực, công kích nàng thì sao chứ? Nàng đã trải qua biết bao nhiêu sóng gió cuộc đời còn sợ bọn thâm độc này sao. Himawari không lên tiếng đợi nàng định đoạt, các vị công chúa kẻ mỉm cười kẻ lắc đầu. Phen này cho ngươi tội lỗi đến chết luôn. Nữ Vương cau mày nhìn đại cuộc, bọn chúng phán tội Himawari không ngớt, được dịp vẽ vẽ họa họa hàng trăm thứ. Bảo sao Mira không dám đối mặt với chúng. Cái giọng điệu ấp úng ta ta ngươi ngươi, mọi người bình tĩnh chuyện đâu còn có đó mà bọn chúng luôn mong chờ chỉ có Mira chứ nàng thì đừng mơ.


Ran từ đầu đến giờ chẳng có chút tia hoang mang nào trái lại rất tự tin. Nàng nhìn sang Shinichi, hắn mỉm cười một cái. Nàng liền lập tức lấy lại khí khái vốn có của mình ở Nguyệt cung, vứt luôn cái thân phận Mira sang một bên trở về là Ran Mori như thường lệ. Ran dùng nội lực đập tay xuống bàn một phát thật mạnh.


RẦM!!!


Âm thanh phát ra vang vọng cả Đại điện làm Nữ Vương giật cả mình, khiến bọn quần thần im bặt, trợn mắt nhìn.


Được, muốn dồn ta vào đường cùng, bổn công chúa sẽ cho các ngươi xem.


- Các ngươi quỳ xuống! – Nàng gằn giọng, âm vang rền trong không khí tràn ngập mùi trầm hương, không nhỏ cũng không lớn.


Tất cả nhìn nhau bàn tán không biết làm gì, bỗng một nữ quan nhất phẩm cất tiếng:


- Công chúa tại sao lại bắt chúng thần quỳ?


- Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung. Ta hạ lệnh quỳ xuống các ngươi cũng có ý kiến. Thái độ này là gì đây? – Ran cao giọng mỉa mai. Âm vực vẫn không thuyên giảm.


Bọn quần thần cứng họng đành quỳ xuống rợp trời theo lệnh của nàng, kẻ nhăn mặt, kẻ bất bình. Mặc kệ, nàng tiếp lời.


- Bản thân là quan trong triều, ngay đến phép tắt cũng không có. Ta hôm nay thẩm vấn Thân Vương, không phải các ngươi. Đã đến lượt các ngươi chưa? Nếu muốn thẩm vấn như Thân Vương chẳng lẽ các ngươi lại được đứng. Nữ Vương ở đây, các ngươi muốn nói gì thì nói, xem công đường của ta là chốn để bàn luận sao?


Ran bẻ ngược lại thái độ hấp tấp, dồn ép nàng của bọn chúng. Shinichi đứng một bên cười khúc khích. Ran nghe thấy tiếng hắn cũng muốn bật cười nhưng trong bộ dạng này thì không được.


Nữ Vương vừa giật mình đã lại ngạc nhiên với phong thái của nhi nữ ngay cả lớn tiếng cũng không dám. Nở một nụ cười ý vị.


- Yên tâm, giờ mới đến lượt các ngươi. Từ lúc này, kẻ nào dám chen ngang vào mà không được ta hỏi, bổn công chúa sẽ đánh gãy chân kẻ đó. – Ran nhìn một lượt xung quanh quỳ rạp ra quy tắc trước để còn xoay sở, dù sao cũng phải chừa đường lui. Shinichi lắc đầu: điên tâm thì có chứ yên tâm cái nỗi gì~~


- Trong vụ án này có ba điểm khuất mắt. Thứ nhất về việc tham ô tiền trong quốc khố, Thân Vương không thừa nhận chút liên quan nào đến hai rương châu báo kia. – Himawari nhìn xung quanh gật đầu đồng ý. Nàng hắn giọng tiếp lời.


- Các ngươi nói đã tìm thấy chúng ở Bích Liên cung, lúc đó các ngươi tìm ở đâu?


- Quân lính phát hiện được dưới gầm gi.ường trong một căn phòng nghỉ cho khách phía nam cung, công chúa cũng có mặt tại đó mà. – Nữ quan nhất phẩm đã lục soát đứng dậy trả lời.


- Nguồn gốc số châu báo từ đâu? Tại sao các ngươi nghi ngờ Thân Vương mà không phải kẻ khác?


- Thưa công chúa, chúng thần phát hiện trong quốc khố bị thất thoát một số tiền lớn, Thân Vương là người giữ chìa khóa mật thất tất nhiên chúng thần phải nghi ngờ. – Thái sư trả lời, lí lẽ xác thực không thể bẻ tội. Nàng trầm ngâm hồi lâu, ngẩng cao đầu đối phó tiếp.


- Tại sao ngươi không nghĩ có kẻ đột nhập? Ngươi tìm ra tang chứng trong cung Thân Vương, biết đâu đó là châu báo Nữ Vương ban tặng. Các ngươi dựa vào đâu mà chắc chắn rằng đó là tiền tham ô? – Nàng tiếp tục dò hỏi, hình như đối tượng đang bị dịch chuyển, không còn là Thân Vương nữa mà là bọn chúng thì đúng hơn.


- Bẩm công chúa, dù là Thân Vương cũng không thể có nhiều tiền như thế.


Ran đảo mắt phượng xuống bọn người vừa trả lời nàng, nở một nụ cười thâm sâu khó lường khiến xương cốt chúng như bị bẻ nát. Nàng thừa thế xông lên.


- Có-chắc-không? – Nàng nhấn mạnh từng chữ rồi nghiêm mặt. – Các ngươi phát hiện thất thoát tiền khi nào?


- Là khoảng bốn ngày trước khi bắt Thân Vương. – Nữ quan nhất phẩm nói.


- Vậy ngươi nói ta xem Thân Vương tham ô từ những việc gì?


- Rất nhiều việc như thu thuế, xây đê đều, ban phát lương thực, gạo cứu đói, việc khuâng chuyển lương thực trong chiến tranh,…


- Ôi chao! Quốc sư biết nhiều quá nhỉ! Vậy ngươi có nhớ Thân Vương đã tham gia bao nhiêu việc không? Đây là việc hệ trọng liên quan đến cả Hoàng tộc, ta muốn mọi thứ phải rõ ràng. – Trong giọng nàng giả vờ tỏ ra chút ngạc nhiên cùng châm chọc, giễu cợt làm bọn chúng tức điên lên nhưng không lộ ra mặt.


Cuối cùng con cáu già độc địa nhất của đám quan lại cũng ra mặt tiếp ứng.


- Chúng thần làm sao nhớ nổi. Thân Vương đã nói không biết số bạc vàng đó ở đâu ra tức là không phải Nữ Vương ban thưởng. Công chúa, chúng thần làm theo quốc pháp và đã điều tra cặn kẽ. Tất cả bằng chứng đều vạch tội Thân Vương.


- Lí do gì các ngươi kiểm tra quốc khố? – Nàng hai tay chống cằm, mặt không đổi sắc vẫn tiếp tục truy hỏi.


- Chúng thần cần phải tu sửa đê đều ở phương Bắc.


- Ngươi không thấy lạ sao, Thân Vương nếu đã tham ô lại để các ngươi phát hiện. Người cả trăm chỗ không giấu, lại giấu dưới gầm gi.ường rất dễ tìm ra. Khác nào tự tố giác chính mình.


- Đây là việc của Thân Vương.


Vòng vo tam quốc lần hồi mãi cuối cùng nàng cũng hiểu rõ được phần nào vấn đề. Mụch đích nàng bắt tất cả bọn chúng quỳ xuống, hỏi lang thang khắp nơi là để co cụm lại những kẻ chủ chốt âm mưu ám hại Thân Vương. Vấn đáp một hồi, một số kẻ cũng lòi mặt. Chỉ cần tấn công chúng, bọn chuột nhắt sẽ không dám hó hé. Shinichi đứng một bên ngán ngẫm, nàng đang hỏi lung tung cái quái gì không biết, hắn đứng nãy giờ mỏi chân muốn chết, một chút đất diễn cũng không có.


- Thân Vương, người có câu kết quan lại hòng xoán ngôi Nữ Vương không?


- Ta tuyệt nhiên không bao giờ. – Mãi hồi lâu nàng ta mới được lên tiếng, cũng đúng, như vậy càng tốt.


Cách nhìn nhận về tính cách của Mira trong nàng đang có phần thay đổi. Ban đầu nàng còn lo sợ Mira bị bọn quan này chèn ép, tấn công bất ngờ khiến Mira lúng túng, hoang mang không biết xử trí ra sao như kịch bản buổi đầu của Nữ Vương. Vậy nhưng nàng đã giải quyết một cách xuất sắc còn có thể khiến chúng cứng họng buộc phải làm theo những gì Mira sắp đặt không thể mồm mép ba hoa nữa. Nàng nhìn Nữ Vương mỉm cười hòa nhã.


Sai! Sai thật rồi bà ơi!


- Điều thứ hai: Bằng chứng đâu các ngươi kết tội Thân Vương cấu kết mưu phản? – Nàng trầm giọng, khí thế hiên ngang làm bọn Hoàng tỉ của Mira hoa cả mắt.


Là cáu già trong triều dĩ nhiên chúng phải tính đến điều này rồi. Hình như đã nói đúng ý, chúng nhìn nhau cười đắc chí. Một vài vị quan đủ các thứ bậc bước ra tố giác. Chúng kể rằng chính Himawari đã đến tìm chúng rồi mua chuột bằng ngân lượng. Bảo chúng rằng nàng sẽ khởi binh tạo phản, khi trở thành Nữ Vương rồi sẽ không quên công lao của chúng nhưng chúng một mực không nghe. Thấy Thân Vương quá tung hoành, hôm nay chúng đành phải buộc tội nàng.


Thân Vương nghe đến đâu xanh mặt đến đấy. Loạn ngữ, xàm ngôn. Tất cả đều là bịa đặt. Nàng chú tâm nhìn Nữ Vương lắc đầu hết lần này đến lần khác.


- Hoang đường! Ta làm việc đó hồi nào chứ? – Nàng phẫn nộ đến cùng cực, thét lên. Bọn vu oan này không ngờ lại dám ra tay độc ác đến thế. Càng nói càng sai lệch sự thật, không thể chấp nhận.


- Ta đối đãi với các ngươi chưa từng tệ bạc ngày nào. Các ngươi lại vu oan ta đúng là ăn cháu đá bát.


- Thân Vương, thần chỉ nói sự thật.


- Tội ác của người đến lúc phải bị vạch trần rồi.


- Chúng thần không thể im lặng nữa.


- Đúng là làm ơn mắc oán. – Nàng mặt tối sầm, hai mắt rưng rưng ngấn lệ.


Himawari co tay thành quyền, cắn chặt răng. Nàng giúp đỡ cho chúng rất nhiều cuối cùng chỉ nhận lại là những đòn đau thấu xương. Nuôi ong tay áo. Bọn phản bội này thật khốn kiếp.


Shinichi nhăn mặt chán ghét bất mãn nhìn bọn chúng tung hô không ngớt. Nếu không có Ran ở đây hắn đã cho chúng một trận nên thân. Đúng là lòng dạ nữ nhân thâm độc đến đáng sợ. Hắn nhìn sang nàng vẫn im lặng không phản ứng máu nóng dồn lên não. Chỉ một chút nữa thôi hắn sẽ rút Băng Phong kiếm hạ chúng đo ván.


Kịch bản thứ hai lại tiếp tục được dựng lên, lần này cả nhân chứng vật chứng đều đã rõ ràng, dù Ran có muốn cứu cũng không thể giúp Himawari thoát tội. Hàng chục lưỡi dao sắc tiếp tục hướng vào Ran và Himawari. Khắp nơi bàn tán xôn xao, kẻ xì xầm, người tâu cáo, dồn Thân Vương vào hẻm cụt không lối thoát.


Ran vẫn ung dung để mặc bọn chúng nói gì thì nói. Nàng không quan tâm. Thế cuộc đang dần hỗn loạn. Nàng ngồi yên vị trên ghế một lúc lâu không nói gì. Nữ Vương nhấp nhỏm như ngồi trên đống lửa, ngón tay nàng bắt đầu run run. Bọn Hoàng tỉ cung tay trước ngực thực cao quý che bớt đi nụ cười vô vàng thỏa mãn của mình. Cho ngươi biết thế nào là triều chính. Mira lần này ngươi chết chắc.


- Câm miệng cho ta! – Một bầu trời âm u xám xịt xuất hiện.


Trong không khí lộn xộn, ồn ào ầm ĩ, bất chợt Ran gầm lên hãi hùng tựa sét đánh ngang tai. Hồn phách của chúng bị ma quỷ tóm đi đâu mất phải hồi lâu mới hoàn hồn lại. Nữ Vương cùng đám người bên cạnh trợn mắt nhìn khí thế bức người chưa từng có. Xung quanh Ran tỏa ra hàn khí lạnh toát muốn đóng băng hết thảy cả Đại điện. Ánh mắt tựa kiếm sắc muốn xử trảm tất cả.


Shinichi quen rồi cũng không thấy lạ, nàng đang cố kiềm chế, nếu là ở Nguyệt cung bọn cư dân dám phản loạn thì đã một kiếm đoạt mạng từ lâu.


Đã đến lúc đi nước cuối cùng, phải ra tay thôi.


- Nói đủ chưa? Các ngươi thích nhảy vào họng ta ngồi? – Một lời nàng nói ra đẩy lùi cả sự căm tức, hờn giận của một vị Thân Vương. Nàng bình tĩnh đến lạ kì, mặt vẫn điềm nhiên như không.


Thượng quan rụng rời kinh hãi không còn nhận ra công chúa Mira lúc nào cũng quấn quít, làm nũng Nữ Vương. Nữ nhân trước mặt nàng thật sự quá đáng sợ rồi. Nhìn gương mặt xinh đẹp nhưng thấm nhuần sát khí thì tim đập chân rung không thể nào tin được.


- Rõ ràng công chúa không công tư phân minh, bao che Thân Vương! – Thái sư chỉ thẳng vào mặt Ran quát lớn.


- Ở-chỗ-nào? – Nàng nghiến răng, bộ dáng nhàn nhã hé mắt trông sang.


- Nàng liên tục hỏi những câu không đáng, đi lòng vòng không có ý vào vấn đề.


- Ha ha ha…..Các ngươi đang phản bác ta? - Ran nhếch môi cười khinh bỉ.


- Chúng thần còn có thể tin tưởng người không khi nhân chứng vật chứng đã phơi bày. – Thừa tướng ra đòn quyết định kết thúc cuộc diện này.


- Tin? Ta không cần các ngươi phải tin. – Nàng nói rành mạch, phả vào hàn khí. Thái độ bất cần của nàng chỉ bọn người Nguyệt cung không sợ chứ ai ở đây cũng đứng trơ như đá.


- Các ngươi chỉ nói ngoài miệng, nhân chứng thì sao, có bằng chứng nào chứng minh Thân Vương đã thỏa thuận không?


Tất cả đều á khẩu trước câu hỏi của nàng. Chúng làm gì có bằng chứng. Đối với những kẻ cứng rắn phải dùng biện pháp mạnh. Nàng nhân lúc chúng mất cảnh giác đánh tiếp một đòn.


- Các ngươi xem lời ta nói như gió thoảng qua tai làm ầm ĩ cả Đại điện. Người đâu, lôi những kẻ không biết phép tắt ra đánh ba mươi trượng cho ta. – Nàng truyền lệnh. Một đám quân binh xông vào tóm lấy những kẻ hớt lẽo lúc nãy. Bọn chúng tá hỏa tâm tinh, không ngờ nàng nhẫn tâm đến vậy liền quỳ rạp xuống đất dập đầu cầu xin.


- Chúng thần vì đất nước này chỉ nói sự thật xin công chúa khai ân.


“Sự thật” nàng muốn buồn nôn trước lời này. Rõ ràng chúng đang bóp méo sự thật thì đúng hơn. Bắt trúng mục tiêu Ran bắt đầu công kích liên tiếp. Giỡn thế đủ rồi, đến lúc lật ngược ván cờ thôi. Ran liếc mắt sang Shinichi ý bảo đến đất của ngươi. Con quái vật mang tên phẫn nộ hắn cố kiềm chế nãy giờ đã được giải thoát. Hắn ở giữa chính điện cười ran, giọng miệt thị:


- Ha ha ha……đúng là ngậm máu phun người.


- Cung nữ như ngươi cũng muốn lên tiếng. Người đâu lôi ra chém cho ta. – Nhị công chúa cao giọng, nói thật từ nãy giờ nàng đã ghen ghét với dung mạo của hắn lắm rồi.


Bọn quan binh ỷ thế Nhị công chúa ra lệnh cười hí hửng xông đến bắt Shinichi đưa đi. Bọn chúng cũng căm ghét hắn không kém nên khi nghe lệnh vui sướng vô cùng. Ấy vậy mà chỉ mới kéo tay hắn đi thôi, mỗi kẻ đã nhận lấy một bạt tay như Thiên Lôi giáng của Ran. Đầu óc ong ong, dây thần kinh dộng bưng bưng, một bầu trời đầy sao trước mắt. Trên mặt bọn chúng in hằn dấu tay đỏ chói, năm vết xước như mèo quàu lần lượt hiện lên rõ mồn một kèm theo những vệt máu rươm rướm. Nữ Vương khiếp đảm rùng mình, loạng choạng ngã ra sau ngai vàng, cũng may có Thượng quan nhanh chóng đỡ lấy. Nhị công chúa vừa nói đấy đã trợn trắng, quả tim muốn nhảy ra ngoài.


Nàng và tất cả mọi người đều nhận thấy Mira rất hiền lành, nhút nhát, khép nép trước mọi việc. Nhưng hôm nay…hôm nay lại thay đổi hoàn toàn như một con người khác. Lần đầu tiên họ thấy Mira không chỉ đánh người, mà còn là những cú tát rất dữ dội. Ngũ công chúa hiền hiền vậy thôi chứ hung dữ lắm, chẳng chơi đâu. Đó là chân lí mà họ rút ra được ngày hôm nay.


Thật ra có một điều họ không hay biết. Shinichi có bị bắt đi hay không nàng không quan tâm nhưng khi thấy bọn nữ nhân đó kéo lấy kéo để hắn máu nóng trong nàng đã sôi sục nay được dịp phun trào. Dù có kéo tay cũng là nàng không có cửa cho chúng. Nàng luyện kiếm đã lâu, nội lực kiềm nén dữ lắm cũng chỉ đến mức đó. Kết quả mặt bọn chúng tan tác như hoa giữa đường, mếu máo nhìn Ran.


- Cận vệ của ta, kẻ nào dám. Còn không cút, ta chém nát thây. – Ran sừng sộ như nhím xù lông khi có kẻ xâm phạm lãnh địa.


Bọn chúng ngày thường ngoài mặt tôn trọng nhưng vốn không xem Mira ra gì. Cứ nghĩ nàng sẽ ú ú ớ ớ đứng chôn chân nhìn chúng đưa người đi ai mà ngờ trước cơn phẫn nộ khiếp sợ của nữ nhân này bọn chúng chỉ biết cụp đuôi chạy thẳng một đường biệt tích giang hồ.


Cho các ngươi biết tay, dám cướp đất diễn của ta. Shinichi ho ra một tiếng rồi lấy lại khí thế bước xuống bậc thang nhìn quanh một lược.


- Còn một điều thứ ba. Ta là thân tính ở phương Nam của công chúa Mira vừa mới điều tra trở về. – Hắn đưa ra trước mặt hai quyển sổ xanh dương đã ngả màu đi rảo một lượt.


- Không biết các vị có thấy hai quyển sổ này quen không?


Khắp nơi sửng sốt nhìn hai quyển sổ trên tay Shinichi, ánh mắt bọn chúng trầm xuống mang theo sát khí lan tỏa như muốn nuốt sống hắn.


- Thứ đó là gì, bọn ta làm sao biết. – Thái sư giọng run run cất tiếng.


Shinichi ồ lên một tiếng cười cợt.


- Năm trăm vạn lượng được chi đến chỗ xây đê chỉ còn hai trăm vạn. Một tấn gạo trong kho cứu đói đến được bá tánh chỉ còn hơn phân nửa. Lương khô chuyển đến chiến trận bị thất thoát. Vũ khí cũng mất vài rương chứ không ít. Tất cả đều được ghi rõ trong đây có sự tham gia của các vị. Tổng số cũng xấp xỉ phân nửa hai rương châu báo của Thân Vương. Mà nói cho các vị nghe ta tìm được hai quyển sổ này ở phủ Thừa Tướng. Không biết có trùng hợp không nhỉ? Có nét chữ của Thái sư, Tể Tướng, Quốc sư, các vị quan nhất phẩm, ngũ phẩm và cả Thừa Tướng nữa,…


Tất cả bọn chúng xanh cả mặt mày, ai nấy hoang mang lo sợ hiện rõ ra mặt. Ran biết mình đã đi đúng hướng nháy mắt bảo Shinichi tiếp tục.


- Không tin có thể đối chiếu mà, nét chữ rõ như ban ngày hoàn toàn không thể giả được. Ta còn thấy có rất nhiều châu báo nha, hơn cả Thân Vương nữa. – Shinichi châm chọc, giọng đốp chát chọc tức bọn nữ quan.


- Ngươi dám vu oan người vô tội còn dám lẻn vào mật thất phủ bọn ta. – Thái Sư không giữ được bình tĩnh hét vào mặt Shinichi.


- Là ngươi nói đó nha, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Mật thất phủ các ngươi chứ gì chỉ cần cho người tìm sẽ có thôi. – Bắt trúng được hớ hênh Shinichi bẻ ngược lại. - Phải rồi ta còn có một món quà dâng cho công chúa. Cho người vào.


Từ bên ngoài Đại điện một cung nữ vóc người mảnh dẻ run rẩy bước vào vội quỳ giữa chính điện. Bọn nữ quan tim đập như trống trận, hốc mắt giăng đầy tơ máu, mặt tái xanh tái tím. Rõ ràng chúng đã cho con a đầu đi rồi, tại sao nó lại ở đây? Nhìn thấy gương mặt như tử thần của Ran chưa hỏi chưa rằng nàng ta đã dập đầu nói một tràng.


- Xin Thân Vương tha mạng. Chính Quốc Sư và Thừa Tướng đã ra lệnh cho nô tì lén đem châu báo bỏ vào hai rương đó nhằm vu khống Thân Vương. Thừa Tướng nói chỉ cần mỗi ngày đem một ít sẽ có lúc xong việc. Tính mạng mẫu thân tỉ muội nô tì bị uy hiếp, nô tì không có cách nào khác. Nô tì bị ép buộc, khẩn xin Thân Vương và Công chúa tha mạng cho nô tì.


- Ngươi ăn nói xàm bậy, ta ra lệnh cho ngươi lúc nào? – Quốc Sư kinh tâm động phách quát vào mặt cung nữ. Nàng âm thầm định giết người thủ tiêu nhưng vừa phóng ngâm châm đã bị Shinichi bắt kịp trước một nhịp.


- Người nhà nô tì được Công chúa cứu nô tì đội ơn suốt kiếp. Họ có thể ra làm chứng, hơn nữa thỏa thuận giữa họ và nô tì có giấy trắng mực đen đàng hoàng còn có ngân lượng của họ. Nô tì xin đảm bảo. – Nàng ta dập đầu sát đất nói vọng lên.


Những kẻ khi nãy đứng ra khẳng định Thân Vương cấu kết phản loạn cũng quỳ xuống phân bua, cầu xin Ran tha tội chết. Nhưng nàng không hề có chút trắc ẩn.


Ran mỉn cười nhìn thế cuộc đã tàn trong mắt Thừa Tướng. Bây giờ nàng ta mới hiểu rõ, công chúa Mira mà bọn họ khinh thường, chế nhạo, để ngoài mắt suốt bao nhiêu năm qua lại là kẻ thâm cơ và nguy hiểm đến vậy. Nàng không phải chỉ là một đóa hoa mỏng manh được nâng niu trên tay Nữ Vương, khi gặp gió bão sẽ tàn lụi mà là một lưỡi kiếm cực kì sắc bén tấn công chỉ một đòn làm bọn chúng khuynh đảo. Cái bẫy mà nàng giăng ra, bọn chúng đã sập vào rồi, một nước cờ hiểm đáng gờm.


- To gan, các ngươi dám kết bè kết phái làm loạn trong triều, tham ô nhiều ngân lượng vàng bạc đã thế còn dám vu khống người trong hoàng tộc, tội không thể tha. Người đâu, lôi chúng ra ngoài chém cho ta. – Ran hạ lệnh kết thúc buổi phán xử. Nữ Vương và Thượng quan mỉm cười hài lòng trước biểu hiện của nàng.


- Đến nước này, ta còn sợ gì. – Thừa Tướng hét lên điên loạn.


Mọi thứ vẫn chưa kết thúc. Bọn binh lính vừa ồ ạt xông vào bọn chúng đã rút kiếm chuẩn bị sẵn từ trước lao đến tấn công không ngừng hòng chết cùng Ran. Shinichi vội vàng đưa Thân Vương và cung nữ đang quỳ đến chỗ an toàn rồi bay vào nhập cuộc. Gì chứ đánh nhau hắn xung phong đi đầu. Đã đến lúc ta phải tỏa sáng. Shinichi cướp lấy kiếm từ tay một nữ quan đánh vài đường hiểm hóc, động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển không nhanh cũng không chậm. Hắn phán đoán chính xác đến từng đường kiếm, đánh hay như múa, đã đẹp lại càng đẹp thêm. Tất cả mọi động tác của Shinichi được thu hết vào tầm mắt của vị Hoàng tử phía trên, bất giác tim hắn đập loạn lên trước hình ảnh ấy.


Ả Quốc Sư nhân khẽ hở tiến đến áp sát Ran. Nữ Vương được Thượng quan bảo vệ nhìn thấy nữ nhi gặp nguy hiểm sợ điếng hồn gào lên kinh hãi đến đáng thương.


- Tiện nhân! Không được động đến Mira của ta!


Ran vẫn một bộ mặt lãnh tỉnh như băng, nàng co tay thành quyền dộng mạnh xuống mặt bàn rồi lộn người lên cao phi thân xuống đỡ đòn. Võ công mèo ba chân như chúng cũng muốn thắng nàng, mơ đi. Ran đỡ đòn chính xác đến từng li, không những vậy đòn phản công của nàng dữ dội như vũ bão khiến ai nấy kinh ngạc hết lần này đến lần khác. Mira không chỉ thông mình mà võ công cũng thuộc hàng cao thủ nhất nhì ở Nữ Quốc.


Chỉ sau một loáng, tất cả phản tặc đã bị nàng và Shinichi hạ đo ván, nằm la liệt giữa chính điện, không nhúc nhích, cử động được xíu nào. Cuối cùng Nữ Vương buông lời chốt hạ một buổi thẩm vấn hồi hộp đến nghẹt thở.


- Ta tuyên bố Thân Vương vô tội, giam những kẻ này trong đại lao chờ ngày xét xử. Tịch thu tất cả tài sản của chúng xung vào quốc khố cứu đói nhân dân.


Ran và Shinichi mỉm cười nhìn nhau trước chiến thắng. Mọi việc đã kết thúc trong êm đẹp.




Hết chương 12

Loa loa loa, chương mới đến rồi, mong mọi ng3 ủng hộ!:KSV@06::KSV@05::KSV@10::KSV@13:
 
Hiệu chỉnh:
Heiji_and_Shinichi_by_Elika12.jpg


Chương 13 Đoàn tụ (part 1)



Ngày hôm sau, Mira sau khi uống thuốc của Ran đã bình phục hoàn toàn. Nàng nghe kể lại vụ án vui mừng khôn xiết khi biết bọn quan lại đã bị trừng phạt thích đáng, Thân Vương được trả lại trong sạch. Ấy vậy mà đi đến đâu bọn cung nữ, nô tì và cả Hoàng thân của Mira cũng nhìn nàng bằng một ánh mắt kì lạ. Nàng vội vàng trở về hỏi thẳng mọi diễn biến ngày hôm đó, nghe Shinichi thuật lại tường tận từng chi tiết nàng chỉ còn nước chôn chân tại chỗ, hai mắt giật giật, cố tìm một cái lỗ nào đó chui xuống cho xong. Lòng nàng gào thét cả trăm lời uất ức: “Ta không phải người đó”. Có cho vàng ta cũng không dám tát cung nữ chứ đừng nói đánh nhau.


Ran nhìn nàng có chút bất mãn, lãnh đạm trách móc:


- Ta giúp ngươi, ngươi còn ở đó than oán.


Shinichi nghe Ran nói có hơi khó nghe đành sửa lại đôi chút:


- Nàng cũng đừng quá hiền lành. Ta không khuyên nàng noi gương Công chúa Ran đây, nhưng qua bài học này nàng nên trưởng thành hơn, cứng rắn một chút sẽ không bị thua thiệt.


- Ta nợ hai vị lời đa tạ đâu dám hờn dỗi, nhưng công nhận nàng đúng là tài giỏi, bản lĩnh. Ta rất khâm phục. – Mira khi nãy còn ỉu xìu đã xông đến cần lấy tay Ran trầm trồ khen ngợi.


- Hết việc, ta đi. – Ran đứng dậy kéo theo Shinichi bước ra khỏi phòng bỏ lại cho Mira một sự hững hờ. Nàng ta có chút tiếc rẻ nhưng cũng không đuổi theo, việc của họ nàng đâu có quyền quản.


Thế mà mọi thứ đã xong xuôi đâu, nàng và Shinichi vừa rời khỏi Ngọc Linh cung đến ngự hoa viên đã bắt gặp ngay vị Hoàng tử ngày hôm qua. Hắn đến trước mặt nàng và hắn chắn ngang, thái độ có vẻ muốn nàng nán lại đôi chút. Nàng trong mắt hắn vẫn là thân phận Mira nên cũng đành chào một tiếng.


- Sớm an, Hoàng tử Gill. Không biết có việc gì không? Ta đang gấp.


- Xin công chúa đừng vội. Ta đến đây là có một việc quan trọng muốn nói.


Nàng chán chường nhìn hắn, vốn dĩ Ran rất căm ghét loại nam nhân cù cưa cót cét, ngoại trừ một người: Shinichi.


- Nói nhanh đi!


- Ta…ta…thật ra …ta…- Hắn ấp a ấp úng di dời tầm mắt nhìn sang nữ nhân bên cạnh nàng, mặt đỏ lựng lên.


Shinichi nãy giờ bực tức, cau có khi thấy thái độ buông đưa lê của hắn với nàng, cũng chẳng hiểu tư vị gì. Nhưng khi thấy tên Hoàng tử đó nhìn sang mình hắn bỗng thấy rùng mình, nổi đầy gai óc.


- Nàng tên là gì?


- Ta…Shi…….- Hắn chỉ vào mặt mình cứng họng, lúc lâu liền cất tiếng. - Tiểu nữ là Aoi Kudo.


Ran khẽ hừ một tiếng, Aoi gì chứ ngươi không nghĩ ra tên khác đẹp hơn sao. Nhưng nàng nhận ra trong đáy mắt vị Hoàng tử này nhìn Shinichi có chút gì đó giống nàng đến khó tả.


- Nhanh! – Đến đây Ran thật sự mất hết kiên nhẫn.


Bất chợt Hoàng tử Gill quỳ một gối xuống, nhẹ nhàng nâng lấy bàn tay có đôi chỗ khô ráp của Shinichi đặt xuống một nụ hôn phớt. Shinichi đứng hình tại chỗ với cảnh tượng trước mắt.


- Ta đến đây ngoài mụch đích thỏa thuận chuyện quốc sự giữa hai nước còn một lí do khác đó là tìm cho mình một vị hiền thê. Lần đầu gặp nàng ta đã dấy lên cảm giác khó tả. Ta biết ta đã phải lòng nàng. Aoi, hãy cùng ta đến Vespania, trở thành phi tử của ta. Ta nhất định sẽ cho nàng hạnh phúc.


- Hả??? – Shinichi không kịp suy nghĩ chỉ biết thét lên một tiếng kinh dị, mặt nóng hơ như lửa đốt dán sát ánh nhìn vào tên Hoàng tử đáng ghét.


Ê Ê ê ê ê ê e e e e e e. Cái này hình như sai thiệt rồi nha ~!


Lạy chúa trên cao! Tên này đầu óc có vấn đề sao!!!


Giọng điệu này không phải tên Hoàng tử đang ngỏ lời cầu hôn hắn đấy chứ???


- Ta biết nàng rất bất ngờ nhưng xin hãy tin ta. Dung mạo tuyệt trần cùng phong thái cao quý của nàng đã làm say đắm trái tim ta từ phút giây đầu tiên. Nàng chính là báo vật có một không hai trên thế gian này.


Quác quác quác quác. Shinichi dường như nghe thấy tiếng quạ kêu vang trong óc. Thế giới lộn ngược lên hết!


Cái gì mà có một không hai, ta đây là mỹ nhân vô địch thiên hạ không bao giờ tìm được. Tại vì có người nào giống ta đâu. Ta là nữ nhân ảo. Lấy ta, ngươi có điên mới lấy!


Ran nhịn cười muốn nội thương. Trong tình cảnh này nàng chỉ có thể bó tay chào thua. Không ngờ mọi chuyện lại thành ra thế này.


Shinichi đanh mặt, cau mày ngó sang nàng đang mỉm mỉm, hai hàm cứng đờ không nói lời nào. Rõ ràng nàng đang cười hắn mà. Hắn tự nhiên lại lâm vào tình thế vô cùng khó xử. Cải trang thành nữ nhân chỉ vì hắn thấy mình lạc loài, chưa từng nghĩ sẽ rơi vào thảm cảnh ngày hôm nay. Mỹ nhân như hắn mà cũng có người thích cho được, đến cả Hoàng tử mới ác chứ. Đệ nhất mỹ nhân thứ thiệt ở đây sao hắn không thích? Mà không được, nếu vậy chẳng lẽ là tình địch với hắn rồi. Tên Hoàng tử vẫn kiên nhẫn đứng một bên chờ đợi câu trả lời. Hắn vò đầu bức tóc, kéo nàng sang một góc, kéo kéo tay áo nàng thì thào.


- Sư…sư phụ, con vô phương xử trí rồi! Cứu con với!


Nàng nháy mắt gật đầu đồng ý pha chút thái độ trêu ghẹo.


- Ừ, ngươi là nam nhân, hắn cũng là nam nhân, trở thành phi tử thế nào đây? Cứ từ chối thẳng thừng đi.


- Nhưng đây là Nữ Nhi Quốc và Vespania, nếu chúng ta xử sự không đúng sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ hai nước. Khó là chỗ đó.


- Vậy ngươi lấy hắn là xong. – Ran nhìn hắn quỷ dị, buông một câu chọc ghẹo.


- Thôi cái giọng điệu đó đi, người nghiêm túc lại, đừng có giỡn nữa. Mau tìm cách gì giúp con.


- Ta biết giúp thế nào đây? Dẫn ngươi đào tẩu? – Nàng thở dài, lắc đầu.


Đợi lâu quá không thấy Shinichi hồi đáp, Hoàng tử Gill sốt ruột bèn lên tiếng:


- Ta xin thề, tình yêu của ta dành cho nàng là sự thật. Nàng là đóa hoa hồng xinh đẹp nhất ta từng gặp. Hãy trở thành phi tử của ta, ta nhất định sẽ bảo vệ, che chở nàng.


Lời lẽ bay bổng, ngọt ngào như mật ong, dịu dàng êm ái đến tận trời xanh. Đáng tiếc thứ này chỉ lừa được nữ nhân chứ không qua mặt được Shinichi ta đâu tên Hoàng tử đáng ghét. Ta đây vẻ ngoài là hoa hồng nhưng thực chất là xương rồng đó nghe chưa! Ngươi không có cửa đâu.


- Hoàng tử, ta biết tấm chân tình ngài dành cho ta. Nhưng ta là thuộc hạ của công chúa. Sống vì công chúa, chết vì công chúa. Ngài ngỏ lời với ta, ta cũng không biết nói sao khi tất cả là công chúa định đoạt. – Shinichi mỉm cười đắc ý hất hàm ngó sang nàng đang đứng chôn chân.


Diễn sâu quá rồi mỹ nhân ảo ơi! Tự nhiên dồn hết mọi thứ lên đầu ta là sao? Ta đâu có trách nhiệm giải quyết. Nàng liếc mắt sang Shinichi đang cười chém một nhát sắc lẻm, nụ cười của hắt tan nát. Chàng giỏi lắm!


Ran mặc Shinichi đứng đó, lấy hết phong thái băng lãnh ảm đạm như cái giá rét mùa đông, ánh mắt sâu hun hút không thấy đáy. Nàng hùng dũng tiến đến chỗ tên Hoàng tử ngẩng đầu cất cao giọng:


- Nàng ta là cận vệ thân tín của ta, sống chết có nhau. Nay nếu theo ngài về còn ai tin tưởng bên cạnh bảo vệ cho ta đây? Nữ nhân trong thiên hạ muôn ngàn, ngài hà tất phải kiên quyết như vậy.


Một lời Ran nói ra làm hắn biến sắc hoàn toàn. Rõ ràng từ chối thẳng thừng nhưng không nói ra mặt, hắn cũng chẳng làm khó dễ gì được. Nàng trước nay còn thẳng thừng hơn nữa. Không là tuyệt đối không. Nhưng vì trong cái thân phận Ngũ công chúa Mira chết tiệc này mà phải mất nhiều kiên nhẫn vậy.


- Tiếc thay một hồng nhan, lại phải chôn vùi nhan sắc tại Nữ Quốc. Ta thật lòng với nàng ấy, công chúa cũng mong nàng có được hạnh phúc đúng không? – Hắn trầm giọng buồn bã cố nài nỉ với Ran.


Thôi cái giọng điệu mưa dầm thấm lâu của ngươi đi. Shinichi thật không thể hiểu nỗi hắn có gì để tên Hoàng tử kì quặc này thích.


Nàng bây giờ cũng tiến thoái lưỡng nan rồi. Đồng ý, đây là chuyện không thể. Không đồng ý, sẽ nguy hại đến Nữ Quốc mà nàng thì không muốn gây rắc rối cho Nữ Vương. Lần đầu tiên nàng không biết phải xử trí sao cho đúng chỉ im lặng suy tính thầm oán trách Shinichi. Ai bảo chàng cải trang, ráng chịu đi!


Nhưng trong tình thế ngay cả công chúa nổi tiếng, vang danh khắp nơi cũng không biết xoay sở thì đột nhiên một vài nhân vật xuất hiện cứu thua một bàn trông thấy.


Từ xa một nam tử dung mạo hơn người, dáng vẻ oai phong, mạnh mẽ, sang trọng tiến đến, tay luồn qua eo Shinichi kéo một phát thật mạnh sát vào người mình. Dù vẻ ngoài nhìn thấy rất ôn nhu dịu dàng nhưng không ai biết kẻ đang bất ngờ bị ôm lấy xương sườn như muốn gãy nát làm đôi. Bàn tay kẻ này có nội lực thâm hậu vô cùng!


Tiếp theo một nam tử đường hoàng, có vóc người cao lớn cùng bước đến chỗ hắn và Ran với bốn vị nữ nhân.


Shinichi còn chưa hết cơn choáng ngợp, bất ngờ người bên cạnh cất tiếng, giọng nói pha chút kinh hỉ:


- Ta là Heiji Hattori, thuộc hạ của công chúa tại phương Nam xin kính chào Hoàng tử. Thưa Hoàng tử đáng kính, ngài không cần phải bận tâm về Aoi. – Heiji mỉm cười hòa nhã trêu tức tên Hoàng tử. – Ta chính là phu quân của nàng. Đúng không nhỉ?


Heiji quay sang Shinichi cố nặn ra một nụ cười đóng nốt vở kịch, chứ thật ra lòng hắn đã dậy sóng lắm rồi. Ai ai có mặt tại đó cũng muốn lạnh cả sống lưng. Shinichi như vớ được phao cứu sinh trong lúc lênh đênh giữa biển vội ôm lấy Heiji ra dáng một hảo thê tử ân ân ái ái.


- Thiếp chờ chàng lâu rồi, giờ mới trở về. – Rồi hắn xoay mặt sang người đang sửng sốt, hụt hẫng, thất vọng đến nổi mặt trắng bệt như bột mì.


- Ta dù chết đi vẫn mãi thuộc về chàng, mong ngài sớm tìm được một bậc hiền thê. – Shinichi giáng cho hắn một đòn đau trước mặt tất cả mọi người.


- Chúc nàng hạnh phúc. – Hắn buông một câu lạnh lẽo rồi bước đi lang thang như người mất hồn. Hắn có thể cướp thê tử người khác trước mặt công chúa sao, đành phải từ bỏ.


Đợi cho tên Hoàng tử biệt tăm biệt tích, không thấy bóng dáng, Heiji đẩy mạnh Shinichi ra. Ran mở màn trước nhất. Nàng ngồi bệch xuống đất cười hả hê sung sướng khiến Ayumi và Sera được một phen kinh hãi. Nhưng chưa kịp thể hiện thái độ đã hòa vào tình trạng chung cuộc. Ngoại trừ Ran ngồi cười, những kẻ còn lại chỉ biết bò lăn ra đất nôn thốc nôn tháo ra mật xanh mật vàng kể cả Shinichi. Nhất là Heiji, hắn là người đã kìm chế nhiều nhất từ nãy giờ.


- Ớn lạnh quá đi! Cái gì mà chàng chàng thiếp thiếp chứ. – Sonoko cất tiếng.


Sera giả vờ đứng lại tư thế của Heiji ôm lấy Ayumi.


- Ta là phu quân của nàng ấy~~


Shinichi đỏ mặt lúng túng, đầu hắn muốn bốc hỏa. Có phải ta muốn đâu. Nếu ở đây có cái lỗ ta thà chui xuống luôn cho xong. Mất mặt quá đi!


- Công chúa, cô đi cùng mà để hắn làm ba cái trò khỉ này hả? – Makoto hắn giọng.


- Makoto đại nhân, nếu khắp nơi toàn là nữ nhân chỉ một mình huynh là nam nhân huynh sẽ thế nào? – Shinichi ngượng ngịu quát lên.


- Rời khỏi đây trước rồi nói sau. – Kazuha nhắc nhở, một luồn sáng hiện ra và rồi cả đám người nam thanh nữ tú biến mất trong khoảnh khắc.


Rời khỏi Nữ Nhi Quốc, đến một bãi đất trống hoang vắng không một bóng người, Ran quyết định đáp xuống. Tất cả bọn họ nhìn nhau rồi cúi người thi lễ như thường lệ. Ran lấy lại bộ dáng diện vô biểu tình của bậc công chúa bước ra phía trước lên tiếng:


- Xuống hạ giới làm gì?


- Hây da sư phụ, người và sư đệ ở hạ giới đi chu du khắp nơi. Bắt bọn con và mọi người ở Nguyệt cung lạnh cóng thật không công bằng. Cũng phải để mọi người giải trí chút chứ. – Ayumi gan to nhất đến lay lay tay Ran ăn vạ. – Mà đệ cải nữ trang đẹp tuyệt, suýt chút tỉ không nhìn ra!


- Giờ mới biết! – Shinichi gãy đầu cười ruồi.


- Chúng thần tình cờ gặp được công chúa và cái tên phiền phức này. Kể ra không có hắn quậy phá cũng buồn. Ai nhè vừa mới gặp lại đã cười muốn điên lên, còn trò nào có thể hơn nữa không? – Kazuha vừa cười vừa nói.


- Các người cười cho đã rồi mới giúp ta chứ gì. Thật quá quắc!


- Ngươi mới quá quắc, xuống hạ giới đi ngao du sơn thủy mà không bẩm báo tiếng nào, báo hại bọn ta ngày nào cũng sống ở Hỏa Diệm Sơn, hồi thì ở Băng Sơn. – Sonoko chống hai tay bên hông, trợn mắt thè lưỡi trách móc.


“đi ngao du” Shinichi liếc sang Ran và Ayumi, có lẽ bọn họ không biết lí do thực sự hắn rời đi. Cũng đúng làm gì có chuyện nàng cho họ biết bí mật này. Nhưng Hỏa Diệm Sơn và Băng Sơn thì thật đáng sợ quá rồi.


- Thời gian ta không có ở Nguyệt cung chắc các ngươi cũng làm loạn đủ kiểu chứ gì. Đích đến của các ngươi ở đâu? – Huyên thuyên nãy giờ chủ soái cũng ra mặt. Tất cả im lìm dí sát vào nhau hướng ánh mắt về phía Sera và Ayumi chờ đợi người dũng cảm ra mặt.


- Là ở Calinia. Nghe nói ở đó tổ chức cuộc thi đua thuyền nên bọn con đến tham gia cho vui, ngồi trong phòng riết phát ngốc luôn. Một đội gồm mười người, chỉ cần kiếm hai người nữa. Sư phụ người tham gia cùng đi. – Sera giở trò nài nỉ, liếc sang Shinichi khẽ nháy mắt.


Shinichi nghe tới chữ “cuộc thi” và “đua thuyền” thì hai mắt sáng rực lên như lồng đèn đêm trung thu. Gì chứ đi chơi hắn là số vách. Dù có phải lăn lê bò lết đủ kiểu hắn cũng quyết xin đi cho bằng được. Thế là ba tỉ đệ bọn họ kẻ tung người hứng hết lần này đến lần khác, vẽ vẽ chỉ chỉ hàng chục thứ trước mắt Ran. Nàng từ đầu chí cuối mặt không đổi sắc nhưng đã có quyết định từ lâu. Khẽ chớp mắt một lúc lâu, Ran tuyên bố:


- Coi như ta giải phóng cho các ngươi một lần.


Tất cả cười phá lên vỗ tay rần rần, hoan hô không ngớt. Tính ra chủ soái của chúng đã hiền lành và dễ dàng hơn lúc trước rồi. Đâu cũng được, chỉ cần chàng thích. Nàng nhìn Shinichi vui vẻ đập tay ra hiệu với Ayumi và Sera, khóe môi cong lên một nụ cười tuyệt mỹ khiến bọn chúng muốn rớt cả hai tròng mắt, sau đó nhìn nhau chớp chớp mắt rồi vội che giấu thái độ bất ngờ, lấy lại không khí lúc đầu. Ai cũng nhận ra sự bất thường trong nàng là gì và cũng hiểu lí do tại sao nàng rời Nguyệt cung lâu như vậy. Ayumi tuy vẫn cười nhưng ánh mắt lóe lên vài tia lo lắng bất an. Tuyệt nhiên chỉ có một kẻ ngây thơ không hề biết nụ cười nàng dành cho hắn có bao nhiêu tâm tư cùng tình cảm sâu lắng vô cùng đặc biệt.


Shinichi tiếp tục mơ một giấc mơ kì lạ. Bao bọc xung quanh hắn là bóng tối. Thật nặng nề và mệt mỏi khi ở một nơi vô định, ngay cả một tia sáng cũng không có. Một chiếc gương bất chợt hiện ra, hắn nhìn vào trong. Vẫn là hình ảnh về hắn chẳng thay đổi chút nào nhưng rồi hai mắt giật liên hồi. Hắn che một bên mắt và vô thức nhìn vào trong gương lần nữa, từng khúc vải trắng toát bay tung lên, rơi lác đác sau lưng. Shinichi hốt hoảng quay lại, chẳng có gì. Rồi hắn nhìn thấy bóng dáng Ran lấp lóa ở phía xa, hắn chạy đến nắm lấy tay nàng, đột nhiên một lực kéo lạ thường đẩy hắn về phía sau và đôi tay chợt buông ra. Chỉ còn lại bóng hình nàng ở đó tay đưa ra trước khoảng không, ánh mắt thẫn thờ tuyệt vọng. Hắn cố gắng chạy đến bất chấp tất cả đang kéo mình và với tay về phía nàng đứng. Chỉ một chút nữa thôi để chạm đến nàng, một chút thôi, bất thình lình trên người nàng, máu phun trào ra thành những tia lửa đỏ, máu bắn vào mặt Shinichi, máu từng dòng, từng dòng chảy xuống bộ y phục trắng tinh và nhỏ giọt trong không gian tăm tối.


- SƯ PHỤ!..........- Shinichi bàng hoàng hét lên và tỉnh giấc trong đêm. Người hắn ướt đẫm mồ hôi, hơi thở hấp hối như bị ai cướp mất. Trước mắt hắn, mọi thứ vẫn bình thường.


- Hừ, giấc mơ đáng ghét! – Hắn nhìn lên xà nhà tẻ nhạt, đặt tay lên trán và mỉm cười tự trấn an bản thân.


Continue
 
Hiệu chỉnh:
Chương 13 ( Part 2 )

Ngày hôm sau cả tám người ra bờ biển dạo một vòng, xem trước địa điểm đầu tiên để bàn tính kế hoạch trong cuộc đua.


- Đầu tiên phải tính trước vị trí.... – Shinichi lên tiếng. Bất chợt từ xa có hai kẻ lạ phi thân xuống trước mặt bọn họ.


- Chào Minh Nguyệt công chúa, lâu rồi không gặp. – Nam tử vận y phục giang hồ mỉm cười chào Ran, nữ nhân xinh đẹp bên cạnh hắn nhẹ nhàng nghiêng đầu.


Cả Ran và sáu người ở đó đều thi lễ trước vị nam tử này. Shinichi theo nàng mà hành động, bất thình lình.


- Ta nhớ rồi, ngươi là Yaiba Kurogane. Kiếm sĩ mạnh nhất trong Đại hội võ lâm lúc trước. Sao ngươi lại ở đây?


- Vô lễ! Đây chính là Thái tử của Ngọc Hoàng. – Ran nạt.


- Không có gì, ta và Shinichi có giao tình từ trước Công chúa không cần quá câu nệ. Lúc trước đấu với ngươi ta cứ thắc mắc Băng Phong kiếm sao lại trong tay ngươi. Thì ra là Tam đệ tử danh tiếng lẫy lừng của công chúa. – Yaiba cười hòa nhã.


- Đấu với đệ tử của ta? Lúc nào?


- À, trong Đại hội võ lâm, lúc đó người ở Nguyệt cung. Con và Thái tử lọt vào trận chung kết, ngài ấy mạnh hơn con tưởng nên cuối cùng bị thua nhưng cũng nhờ trận đó mà quen được ngài ấy. – Shinichi nhanh nhảu giải thích.


- Công chúa đúng là sư phụ giỏi, đệ tử nàng khiến ta phải nhọc công chống đỡ.


Ran liếc nhìn hai tên nam nhân này có vẻ hợp nhau khẽ hừ một tiếng. Yaiba Kurogane là đệ nhất kiếm sĩ ngay cả nàng cũng chưa chắc thắng nổi, vài ba ngón võ mèo quàu của Shinichi mà muốn thắng, chắc nàng có nước đi đầu xuống đất. Mà tính ra cảm giác khi Shinichi được khen cũng không tệ.


- Vị cô nương này là….- Sonoko nhìn sang vị nữ nhân đứng cùng Yaiba.


- Ta là Ngân Châu thần nữ Kiyo bằng hữu của Thái tử. Bọn ta đến đây cũng định đua thuyền. Hay thật, chúng ta đủ mười người. Nếu đã có duyên hay bọn ta vào đội của Công chúa?


- Vậy thì càng tốt! – Kazuha mừng rỡ đón nhận hai thành viên không hẹn mà gặp.


- Tiếp tục nào. Vì đây là trận đua thuyền dưới hạ giới nên chúng ta phải chơi thật công bằng, không được dùng phép thuật, chỉ được sử dụng phân nửa nội lực. Đồng ý không? – Makoto hỏi.


Tất cả đều đồng thanh trả lời đồng ý, ngoại trừ một người băng lãnh là Ran.


Heiji nhảy vào lên toàn bộ kế hoạch cho trận đấu ngày mai. Đầu tiên, sắp xếp vị trí ngồi để thuận tiện di chuyển. Vị trí đầu mũi thuyền rất quan trọng, cần phải có người cao to và đủ sức mạnh để đẩy thuyền đi nhanh hơn cũng như chống chọi với nguy nan, nên Makoto đại nhân sẽ đảm nhận. Yaiba ngồi hơi chệch về sau giúp sức. Tiếp theo lần lượt là Ayumi và Sera, Sonoko và Kiyo, Ran và Kazuha sẽ ngồi đối xứng nhau ở hai bên. Cuối cùng vì để mui thuyền phía sau nhẹ hơn Heiji và Shinichi cũng sẽ ngồi đối xứng để chèo theo hướng sau.


Khi gặp nơi thoáng rộng dễ chèo, quan trọng nhất là tốc độ nên họ sẽ ngồi như đã tính, khi vào đến vùng khó khăn cần luồn lách cẩn trọng sẽ ngồi theo tư thế một hàng dài từ trên xuống dưới và cùng chèo về một bên thu hẹp diện tích. Gặp khó khăn phải thông báo với nhau để giải quyết vì đây là một cuộc chơi đồng đội.


Ngày mai đã đến, ngày cuộc thi đua thuyền bắt đầu. Tất cả mọi người đều có mặt ở địa điểm xuất phát. Những tràn pháo tay reo hò không ngớt. Từng đoàn người nô nức qua lại không sao kể xiết. Mười nhân vật khác người cũng đang đứng trước thuyền của mình. Đầu tiên là một tràn giới thiệu dài loằng nhoằng về cuộc thi và người tổ chức. Trên bờ cát tất cả dân chúng có mặt hoan hô nhiệt liệt, cả một trăm thuyền đều chuẩn bị hoàn tất.


Thể lệ cuộc thi như sau: mỗi nhóm sẽ đi qua năm địa điểm, thuyền về đích nhanh nhất sẽ chiến thắng, giá trị giải thưởng sẽ được công bố sau.


- Mong là mọi người sẽ cố gắng hết mình. – Ayumi ngồi trên thuyền cùng chín người còn lại và hô lên thật lớn.


Ba, hai, một, tất cả nhanh chóng cầm lấy tay chèo, toàn bộ thuyền đồng loạt ùa ra giữa biển cả mênh mông. Tiếng reo hò mỗi lúc một lớn hơn và cuộc đua chính thức bắt đầu.


Các thuyền đều đang lướt giữa biển với tốc độ cực lớn. Như thường lệ vẫn là Koufuku, Tama và Shiwase chiếm vị trí đầu tiên, họ đang chèo hết sức mình. Ở phía sau cũng là một tốp. Bị bỏ lại xa nhất nào phải lạ gì mà chính là thuyền của bọn họ mang tên Kuro.


- Kẻ nào dám lấy tên này vậy? – Ran tức giận la lên.


- Là ta. Nghe Tam đệ Okita nói Công chúa rất thích màu đen. – Yaiba ngoảnh mặt lại phía sau cười.


Sau một thời gian khá dài các thuyền cũng đã đến địa điểm thứ nhất. Đó là một cây trụ lớn đứng sừng sững canh gác giữa biển cả mênh mông. Kazuha và Sonoko theo đà đó đốc thúc mọi người bất chấp cả thân phận.


- Nhanh lên, chậm chạp quá! Bị bỏ xa rồi, mấy người là thần mà thua cả con người là sao!


- Im miệng đi! – Makoto quát.


Khi thuyền của họ gần đến cây trụ, đột nhiên thân cây bỗng phát ra tiếng rắc rắc, vân gỗ nứt toạc ra, cây trụ bỗng dưng gãy ngang và từ từ nghiêng xuống đúng lúc nhằm vào thuyền của họ.


- Cái quái gì vậy? – Kiyo giơ tay lên cao định dùng sức mạnh chặn cây trụ nhưng mà nàng chợt nhớ ra một điều. – Phép thuật và một nửa nội lực của chúng ta khi nãy đã phong bế. Mấy người liệu việc như thần, bây giờ rơi vào thảm cảnh rồi!


- Công bằng là vậy. Nếu không chỉ cần mỗi người một chưởng chúng ta không chèo cũng thắng. – Sera nhìn sang Kiyo phân bua.


- Giờ sao đây? Chèo tới nữa chúng ta chết chắc. – Makoto quay ra sau thông báo tình hình.


- Bình tĩnh giải quyết chuyện trước mắt. – Yaiba lấy hết phong thái của bậc Thái tử ra lệnh.


Nói xong tất cả mười người gật đầu ứng thanh, đá mạnh vào mạn thuyền rồi cùng nhau vận khinh công một lượt đồng nhất, đều ran không sai một động tác và lộn người phóng qua phía trên cây trụ. Chiếc thuyền bị đẩy dạt ngang vừa kịp lúc cây trụ rơi xuống nước. Tiếng ầm ầm của vật nặng rơi xuống vang lên, chấn động cả mặt biển, vài chiếc thuyền phía sau lênh đênh lắc lư qua lại khiến những người trên thuyền ngồi không vững. Nước văng tung tóe lên cao như rồng thiêng vùng vẫy. Cả mười nhân vật hạ cánh xuống thuyền đúng ngay vị trí của mình như lúc đầu một cách nhẹ nhàng rồi lại tiếp tục chèo đi. Người xung quanh xì xào bàn tán.


- Quả là ngoạn mục!


- Cao thủ! Đúng là cao thủ!


Điểm thứ nhất đến đây là kết thúc và sẽ chuyển tiếp đến địa điểm thứ hai.


- Kìa, điểm thứ hai. – Heiji chỉ tay về phía trước.


Hết chương 13
 
Hiệu chỉnh:
Sau đây sẽ là trailer một số phần tiếp theo của Longfic Ảnh sắc đen :KSV@09::KSV@10::KSV@05:

ran-co-trang.jpg


Trên đỉnh Thiên Sơn ngút ngàn, bóng dáng nữ nhân vận bạch y phiêu phiêu trong gió vẫy chào từ biệt rồi mất hút dưới những cánh hoa. Để lại phía sau một bàn tay đang với tới trong sự hụt hẫng của một nữ nhân dung mạo sắc sảo, đôi môi đỏ mọng, mái tóc nâu lất phất trong gió thỉnh thoảng ánh lên vài sắc đỏ chập chùng tựa lửa. Ánh mắt nữ nhân ấy dõi theo mang một nỗi u buồn, bi ai và sự thống khổ nặng trĩu hai bên mi mắt.

Kí ức xa xưa tựa như lâu lắm, ùa về trong phút chốc rồi trở thành màn sương khói mờ đục tan biến đi nhanh chóng.


- Bắt đầu là kết thúc của quá khứ. Kết thúc là bắt đầu của tương lai. Quá khứ vốn dĩ rất đẹp đẽ nhưng tương lai đi về đâu không một ai hiểu được…Tất cả tùy thuộc vào hiện tại…mà ta quyết định hôm nay…Chỉ cần chọn sai…chọn sai… - Nàng cúi gầm mặt, giọng nhỏ dần nhỏ dần.


Cho dù chịu bao nhiêu đau đớn, dù chịu bao nhiêu thê thảm nàng ban cho, hắn cũng chưa từng rơi nước mắt. Giờ hắn chỉ còn biết thu nhỏ lại là một tiểu tử đang bị đã kích dữ dội trong tâm hồn. Hắn thua rồi, thật sự đã chịu thua trước nỗi đau đớn giằng xéo tâm can này. Shinichi đang khóc, khóc cho sự bất lực của bản thân.


Nếu thời gian dừng lại ở đây thôi. Shinichi thầm cầu khấn. Nhưng không, nó vẫn trôi, vẫn trôi, cuốn theo bao nghiệt ngã đổ dồn vào tương lai không bao giờ dứt.


Mưa nặng hạt thấm đẫm vai áo nàng. Nước hòa vào cùng máu, mưa ầm ầm đổ xuống không dứt, tạt mạnh vào mặt che đi những giọt nước mắt tuyệt vọng đang chảy tràn xuống cổ, từng đợt mưa cứ thế, cứ thế đến rồi đi. Ran vẫn đứng trong mưa, im lặng không nói gì nhìn bóng hình kia khuất dần theo nghìn hạt pha lê lóng lánh. Rồi đột nhiên nàng khụy gối xuống, không một chút sức lực nào. Hụt hẫng vô cùng, cả trái tim như bị xé nát làm đôi.


Shinichi nhướn mắt nhìn lên, dòng nước trôi cuốn theo bao cảm xúc, hắn nở một nụ cười man rợ nhất trong cuộc đời. Tiếng khóc của trẻ con đâu đó vọng đến, tựa tiếng than trách ai oán của mưa. Bắt đầu một tấm thảm kịch đẫm máu, mưa và nước mắt!



Nếu tình yêu chỉ là ngõ cụt

Ta chấp nhận vì chàng xóa hết mọi yêu thương

Nếu thù hận khiến chàng thêm hạnh phúc

Ta sẵn lòng hi sinh mọi thứ…để chàng căn hận ta suốt cuộc đời


Nhưng buông tay có phải là cái kết tốt đẹp nhất cho cả hai ta?*lucky*


 
Hiệu chỉnh:
Chương 14 Tình đồng đội


Địa điểm thứ hai là một vùng gồm nhiều chỗ nước xoáy lớn nhỏ khác nhau, nước cuồn cuộn xoáy vào trong như vòng xoắn ốc, chảy xiết vô cùng. Nhìn từ xa có vẻ dễ nhưng tiến nhanh mà không xử lí kịp chắc chắn sẽ lật thuyền như chơi.


Shinichi : - Chúng ta giảm tốc độ.


Tất cả cùng ngồi lại một hàng dài như kế hoạch.


Kazuha: - Xui xẻo! Đến lượt chúng ta tự dưng cái cây trụ đó bị gãy. Không biết sẽ còn bẫy gì nữa.


Thật như thế, sao khi Kuro đi vào vòng xoắn nước mới hưởng thụ được mùi vị giống người khác. Thuyền chuyển động không ngừng, nghiêng qua nghiêng lại, có lúc bị xoay tít như chong chóng.


- Trời ơi chóng mặt quá! – Trước mắt Kiyo có hàng trăm con đom đóm.


Vòng xoáy chuyển động càng lúc càng nhanh hơn, thuyền của họ bị cuốn vào, quay mòng mòng như cái bông vụ, những đội khác đã có thuyền bị lật.


Sonoko: - Chúng ta phải thoát ra.


- Chèo ngược lại dòng xoáy. Mượn lực của những dòng chảy khác may ra mới rời khỏi. – Ran gằn giọng. Cái trò này có gì hay ho chứ.


Tất cả cùng làm theo lời Ran chuyển hết tay chèo sang trái, hì hục chèo mãi chèo mãi. Tay chân rụng rời, mồi hôi tuôn trào như suối chảy xuống bên má chan hòa xuống cằm, lưng áo ướt đẫm. Hơi thở gấp rút như rút cạn sinh lực. Makoto và Yaiba gồng mình như điên chèo ngược dòng thoát ra khỏi vòng xoáy. Heiji và Shinichi ngồi phía sau đẩy thuyền đi xa. Sáu nữ nhân ngồi giữa chèo hai bên qua lại giữ cho thuyền thăng bằng.


Cuối cùng Kuro cũng đã vượt qua được địa điểm thứ hai, tiến đến địa điểm thứ ba là một dòng sông nhỏ hẹp, ngoằn nghèo như thân rắn sâu tận trong rừng. Tất cả các tay đua thuyền phải băng qua khu rừng, ở đó có rất nhiều cây cối rậm rạp, những cây cao vút mọc san sát nhau giữa đường đi, phải liên tục né tránh các cây nếu không sẽ bị thương.


Heiji: - Hừ, kiểu này giảm tốc độ. Chúng ta ngồi một hàng dài nhưng chèo xen kẽ để giữ thăng bằng.


Thuyền nhanh chóng lướt qua tất cả các cành cây chắn ngang một cách dễ dàng, chỉ đáng ngại khúc cua quá gấp, hai bên sông lại hẹp khó mà xoay trở. Thuyền cứ thế va vào bờ hết lần này đến lần khác. Đột nhiên tiếng loạt soạt phát ra từ sâu trong rừng. Tất cả tuy không kinh hoảng nhưng vẫn e dè nhìn quanh quẩn khắp nơi.


- Sư phụ, cây cối, dây leo đang chuyển động! – Sera thét lên.


- Có kẻ nào đó đang điều khiển hoặc là một cái bẩy. – Ran lạnh giọng, cau mày khó chịu, ánh nhìn dán sát vào Shinichi ngồi ở khoảng sau. Lỡ dây leo ở đâu kéo hắn đi mất thì khốn.


Ayumi: - Chèo quyết liệt vào.


Kuro của bọn họ luồn lách, lạng qua, lạng lại, xoay tới, xoay lui, rẽ lối này lối khác để tránh va vào cành cây và thoát khỏi cuộc rượt đuổi của dây leo, những sợi dây cứ như đang đuổi theo những người đua, có người bị quấn lấy không thể tiếp tục, có người còn bị thương do cây đổ ập xuống. Tính nguy hiểm của nó đã tăng cao lên gấp bội.


Nói thật thì họ là thần nhưng chưa bao giờ đua thuyền kiểu này, cũng chẳng có chút kinh nghiệm. Chỉ dựa vào cái đầu giải quyết tình huống cùng với thân thủ để giữ được thăng bằng, chứ cái cách chèo loạn thiên loạn địa của mấy tay cao thủ đó ai nấy cũng lắc đầu: Thế này thì thắng sao nổi?!


Dây leo vươn lên cao như những con mãng xà khổng lồ, cành cây san sát che bít hết cả đường đi, nhiều khúc cua nối liền nhau, chốc chốc một tiếng rầm vang lên, thuyền của họ sớm muộn cũng bị thủng.


- Ta sẽ chơi tới cùng. Yaiba, Shinichi. – Nàng gọi tên hai kẻ đang chèo muốn đứt tâm mạch, không biết lúc đó đầu óc ra sao hai nam tử này chỉ phản ứng đúng một tiếng giống y chan nhau.


- Dạ!


Ran đưa tay chèo cho Kazuha sau đó rút Tử Nguyệt kiếm đứng thẳng người trên thuyền chặt hết tất cả những cành cây ngán đường. Yaiba và Shinichi thuận theo nàng rút kiếm yểm trợ cho Makoto phía trước, và bảo vệ cho binh đoàn cuối trận. Một sợi dây leo từ trên cao vươn tới áp sát Heiji, Shinichi chém một phát thật mạnh.


Heiji: - Tốt lắm. Ta sẽ chèo giúp phần ngươi.


Sau khi ổn định lại tâm trạng Yaiba Kurogane mới chợt nhớ ra một điều: Nàng là Công chúa còn hắn là Thái tử cơ mà. Tại sao hắn lại sợ nàng? Mà thôi, Thái tử gì, thần nữ như Kiyo còn luôn phiên cốc đầu hắn nói chi đến Ran.


Tình huống khó khăn nguy hiểm đã được giải quyết, rời khỏi khu rừng an toàn nhưng ai nấy đều mệt lữ, cổ tay tê rần không còn chút cảm giác.


Chuẩn bị đến địa điểm thứ tư: hang động. Hiện giờ số lượng thuyền còn lại trên dưới sáu mươi, con số có thể sẽ giảm đi nữa nhưng để giành được chiến thắng cần phải nỗ lực nhiều hơn.


Tất cả các thuyền đều hướng về cửa hang động, bên trong đó chỉ có ánh sáng đèn nến yếu ớt trên vách đá. Bóng người in thành từng mảng tối sáng khó phân biệt. Nếu như chèo với tốc độ cao sẽ nguy hiểm. Vì vậy tất cả một lần nữa giảm tốc độ từ từ vào trong hang.


Đến khi vào miệng cọp cả mười nhân vật này mới tá hỏa khi thấy dòng chữ tổ chảng được khắc trên vách: Đây là một mê cung. Thuận theo dòng thời gian. Nếu bị lạc hãy quay đầu - đi trên con đường ánh sáng. Nhớ cẩn thận! Không chịu trách nhiệm khi gặp nguy hiểm.


- Trời đất! – Kiyo muốn rớt hai tròng mắt khi phía trước có quá nhiều đường đi mà hang nào hang nấy tối om om.


Sonoko: - Làm sao đây, biết đi đường nào?


Kazuha: - Chơi kì nha!


Các thuyền khác không biết thế nào đành chọn đại một cửa hang mà vào rồi từ từ số lượt thuyền bớt dần ở cửa hang lớn.


- Cửa hang thứ mười hai từ trái sang phải, thẳng tiến. – Sera bình tĩnh lên tiếng, giọng thì thào trong bóng tối. Makoto, Yaiba và Ayumi hoảng hốt quay về sau. – Cứ vào đi.


Sau khi đã vào trong cửa hang, Ayumi liên tục giục Sera giải thích mãi không thôi.


- Trên vách có ghi “Thuận theo dòng thời gian”, theo muội nghĩ có lẽ là dòng chảy của nước. Nếu để ý kĩ ta sẽ thấy tất cả các cửa hang còn lại thuyền của mọi người lềnh bềnh nhấp nhô, mặt nước phẳng lì. Những chiếc thuyền chưa được chèo vì người trên thuyền còn đang phân vân ở cửa hang mười hai thì khác. Dường như có một dòng chảy gì đó rất chậm, khó để nhận ra. Muội đoán đó là dòng chảy dẫn ra ngoài.


Kiyo: - Đệ tử của Công chúa nhanh trí đấy!


Chèo một đoạn khá lâu không có gì đáng kể. Ở cửa ải này không sợ tốc độ vì khó ai có thể lần ra đường nhanh chóng, quan trọng là phải lấy lại sức để tác chiến cho cửa ải cuối cùng. Thế nên thuyền cứ thoải mái, nhẹ nhàng trôi đi men theo vách đá. Bất chợt Kuro dừng trước hai ngã rẽ mà ngã nào cũng có dòng nước di chuyển theo một chiều.


- Cái này căng đây! Quẹo trái hay phải? – Makoto gãi gãi đầu.


Heiji nhớ lại những câu từ kì quặc trên vách đá bỗng lóe lên một ý nghĩ. Từ đằng sau nói vọng lên:


- Còn nhớ câu thứ hai không: Nếu bị lạc hãy quay đầu - đi trên con đường ánh sáng…


Kazuha: - Thế thì sao?


- Bị lạc chính là tình huống bây giờ đây. Quan trọng chúng ta phải tìm ra con đường ánh sáng mà câu từ đã ám chỉ. Khi nói đến ánh sáng mọi người thường liên tưởng đến gì?


- Là vầng thái dương! – Sonoko reo lên. – Chúng ta phải đi về hướng mặt trời, bây giờ đang là ban ngày nên từ giờ mọi ngã rẽ chúng ta cứ việc quẹo phải.


Makoto mỉm cười đổi chèo sang trái cho thuyền quẹo phải luồn lách vào cửa hang. Càng ngày vào sâu bên trong càng tối. Nến chỉ còn vài cây cháy lờ mờ, tranh sáng tranh tối thay nhau hắt lên vách đá. Cửa hang mỗi lúc một hẹp dần hẹp dần, tất cả vừa khom người sát xuống vừa chèo mới có thể đi qua, lúc gặp ngã rẽ lại càng khó khăn hơn nữa. Ngẩn đầu lên là đụng vào vách kinh kinh.


- Ui da! – Shinichi khẽ rên.


- Cẩn thận chút đi. – Ran lạnh giọng nhưng ai nấy đều cảm nhận trong đó vẫn còn độ ấm.


Tình cảm nàng dành cho tên đệ tử này ban đầu còn nghi ngờ, sau đó chắc như đinh đóng cột. Đó không phải tình sư đồ càng không phải mẫu tử.


- Tự dưng lại vào cái nơi khỉ ho cò gáy này. Mỏi cổ chết mất. – Yaiba than vãn. Kiyo cốc vào đầu Yaiba một cái rõ đau.


- Có chơi có chịu.


- Makoto huynh làm gì vậy, sao không chèo tiếp? – Heiji thấy thuyền không đi nữa nói vọng lên.


Có ba ngã rẽ đang chắn ngang trước mặt họ, ngã nào cũng như ngã nào, vừa tối vừa hẹp, u ám đến rợn người. Nhưng bọn người không sợ trời không sợ đất này đâu quan tâm đến chuyện đó. Thứ trước mắt là đi ra khỏi đây. Thấy Makoto chần chừ Ayumi giục.


- Quẹo phải đi, nhanh lên!


- Không. – Ran trầm giọng suy tính, có uẩn khúc ở đây. – Có điểm bất thường giữa ba cửa hang này. Tất cả ngã rẽ chúng ta qua đều là hai chỉ riêng ở đây là ba.


Bất chợt một luồn khí lành lạnh thổi bạt qua người Shinichi, tiếng hù hù vang lên, hắn trợn mắt nhìn xung quanh, ngẫm ngẫm nghĩ nghĩ điều gì đó hồi lầu rồi góp vào.


- Mọi người có nghe tiếng gió không?


Sera: - Đúng vậy, hình như có gió ở đâu đây. Chắc là từ cửa hang thổi vào, chúng ta sắp ra ngoài rồi.


Heiji: - Quan trọng là tìm đúng đường. Một trong ba đường này sẽ là lối ra.


Bất thình lình, một cái gì đó nhen nhóm trong đầu Shinichi khi hắn nghĩ lại lúc ở cửa hang lớn.


- Ta biết rồi. Là gió! Lúc nãy ta có để ý, gió ở đây thổi theo hướng Đông Nam – Tây Bắc. Xét vị trí chúng ta quẹo nãy giờ, mặt trời đang ở phía sau lưng. Nếu gió có thể luồn vào đây theo cửa hang thật, có chăng chính là cửa bên trái. Nếu cứ lầm tưởng theo mọi thứ lúc đầu thì đây là sai lầm chết người.


- Được rồi, quẹo trái thẳng tiến. – Yaiba giơ cao tay hô hào.


Sau một khoảng thời gian luồn lách cực kì chật vật, khó khăn trong không gian eo hẹp cuối cùng Kuro cũng đã vượt qua mọi trở ngại, trở về với ánh nắng ấm áp. Thuyền đã đi gần tới cửa ra hang động, đột nhiên Makoto cảm nhận thứ gì đó ở trên vách. Bất chợt một đám sinh vật đen thui ào xuống, mọi người ai nấy hoảng hốt.


- Có dơi, cẩn thận! – Ayumi hét lên thất thanh.


- Yaiba, Shinichi! Những người còn lại chèo nhanh lên. – Ran lên cao âm vực, một lần nữa rút Tử Nguyệt kiếm xử lí lũ dơi đang trúc xuống như mưa. Từng móng vuốt bấu vào d.a thịt, chảy máu. Máu người hòa cùng máu dơi nhỏ lỏng tỏng xuống mặt nước. Thuyền tiếp tục đến cửa ra ngoài hang động.


- Chúng ta là người đầu tiên ra ngoài. – Ayumi sung sướng reo lên như hài tử.


Kuro của họ tăng tốc hết mức tối đa đến điểm thứ năm. Một chốc sau những thuyền khác như Kaze, Kioku, Tsakimo, Racu, Ronice,… đã tìm được đường ra, một số thuyền khác đâm vào vách đá và dừng cuộc đua. Còn lại khoảng hai mươi thuyền.


Địa điểm thứ năm sừng sững trước mặt chính là một con sông nhỏ giữa khe núi. Khe núi sâu và hẹp, thỉnh thoảng đá lỡ từ trên cao rớt xuống, nghĩ tới việc đá rơi trúng đầu Sonoko đã lạnh sống lưng. Nhưng được một cái thuận lợi chính là không có khúc cua nào, tất cả chỉ là đường thẳng.


Makoto: - Vào cửa thứ năm chúng ta sẽ rất chật vật, vì vậy tăng tốc hơn nữa.


Cả mười người cứ thế nắm chắt tay chèo quạt lước liên tục không ngừng nghỉ. Về khoảng khác như đánh chém hay sử dụng cái đầu, có thể nói họ hơn người nhưng về khoảng chèo thuyền mặc dù đã ra cửa hang sớm nhất cuối cùng vẫn bị bỏ lại phía sau. Bù qua xớt lại vẫn là con số không. Tất cả cứ thế chèo, chèo và chèo đến nỗi đứt hơi vẫn tiếp tục chèo như ma đuổi.


Một, hai, ba, bốn, Kuro lướt qua bốn chiếc thuyền một cách điêu luyện. Đây là cơ hội cuối cùng nếu muốn thắng cuộc. Những đội khác cũng đang dốc hết sức mình tăng tốc. Và cửa thứ năm chính thức bắt đầu.


Mười người ngồi lại tư thế hàng dài từ trên xuống, chèo về một phía thu hẹp diện tích. Thuyền đi chưa được bao lâu, đột nhiên từ trên vách núi, đá bắt đầu rơi xuống, lúc đầu chỉ là những viên nhỏ không ảnh hưởng, càng về sau từng tảng đá lớn lăn lông lốc giữa trời.


- Quỷ thần thiên địa ơi! – Shinichi trợn mắt thét lên nhìn tảng đá to đùng rơi xuống trúng thuyền của họ.


Yaiba nghe mọi người xung quanh hét lên liền đứng bậc dậy dùng hết tất cả sức mạnh chém những tảng đá lớn văng ra cứu tất cả mọi người.


- Ta hỗ trợ Makoto, Sera hỗ trợ Ayumi, Kiyo hỗ trợ Mộc Cầm, Công chúa hỗ trợ Liên Hoa, Shinichi ngươi hỗ trợ cho Heiji. Năm người bọn ta đứng trên thuyền đỡ đá, các người dốc hết sức chèo qua nhanh lên.


Tiếng đá rơi và tiếng kiếm ma sát cọ vào nhau tạo nên những âm thanh chát chúa. Một cơn mưa đá từ trên đỉnh núi trúc xuống liên tục. Đá nhỏ rơi khắp người những kẻ ngồi phía dưới, có viên va vào đầu nghe cốp cốp. Máu tuôn ra hối hả hòa vào mồ hôi. Năm người múa kiếm điên loạn, cổ tay muốn gãy nát vì nội lực đã giảm đi phân nửa. Năm người phía dưới chèo như khùng, một đường hùng dũng tiến tới về phía trước không bao giờ ngơi nghỉ.


- Ui da! - Là tiếng của Ayumi.


- Có sao không? – Ran hỏi vọng lên trên, mặc dù nàng đang rất vất vả, khó khăn chống đỡ nhưng sự quan tâm dành cho nàng nữ nhi này vẫn hơn.


- Yên tâm, con vẫn bình thường, sư phụ tiếp đi. – Ayumi lí nhí, nàng hiểu rõ ràng nó đang rất đau.


Mà đúng là họa vô đơn chí. Nếu đá chỉ rơi xuống thôi thì đỡ cho họ quá. Đằng này lại thêm một cạm bẫy vô cùng khốc liệt nữa đang đón chờ. Một số đội còn trụ lại ở khe núi cũng chịu công kích như số phận của họ. Bỗng nhiên ở dưới nước, từng cột nước cao bắn lên trời.


Trái, phải, phải, phải, trái, phải, trái, đoàn thuyền như một con rồng thiêng cứ thế xông về phía trước bất chấp mọi rào cản.


- Đá ta chém đá, nước ta cũng chém luôn. – Kiyo nghiến răng giơ cao trường kiếm chém mạnh vào mặt nước đang có một cột nước phun lên.


Ào ào, tiếng nước bắn tung lên mỗi lúc một lớn, thuyền kế bên cũng đã bắt đầu vơi dần vì không chịu được áp lực.


Thuyền Kuro xông thẳng đến, nghiêng qua trái, qua phải, qua phải, qua trái, qua trái rồi xoay tít một vòng nghiêng theo chiều của cột nước. Một tảng đá to rơi xuống, Ran, Shinichi và Kiyo hợp lực chỉa thẳng mũi kiếm đánh nát tảng đá. Thuyền mất thăng bằng và xoay tròn không thể điều khiển nữa.


- Chết rồi, phía sau là ba chiếc thuyền đang tiến tới, dừng lại kịp không? – Sonoko gào lên kinh hãi, đầu óc mòng mòng nhìn bầu trời đầy sao.


- Liều thôi. – Makoto cắn chặt răng. – Nhảy lên!


Makoto vừa nói xong, Heiji đá mạnh thuyền vào vách đá sau khi tất cả đồng loạt lộn người lên cao trong không trung. Ba chiếc thuyền phía sau phóng vèo tới rồi mất hút giữa muôn ngàn đá lớn đá bé.


Vừa đáp xuống Makoto đã vội vàng cảnh báo:


- Phía trước là thác nước!


- TẤT CẢ CẨN THẬN… – Yaiba gầm lên. Hắn dùng tất cả nội công chưởng một phát thật mạnh xuống mặt nước kiềm h.ãm tốc độ đang lao theo dòng thác của thuyền.


Từ phía trên Makoto và Yabai quẳng hết tay chèo xuống nước, lao đến như điên vòng tay qua bụng lần lượt ôm lấy Sonoko và Kiyo. Shinichi và Heiji từ phía đuôi thuyền cũng nhanh chóng trượt người lên nắm chặt lấy tay Sonoko và Kiyo làm trung tâm. Ran ngồi giữa Sonoko và Shinichi rướn người lên nắm chặt tay Ayumi đang ngồi sau Makoto, tay còn lại bị Kazuha nắm chặt. Kazuha cũng bám chặt lấy Ran và nắm chặt tay Sera. Sera giúp giữ một tay Ayumi tạo thành những vòng tròn xen kẽ nhau. Như vậy sẽ bám sát vào nhau không bị tuột tay và tạo sức nặng giữ thăng bằng cho thuyền khi rơi xuống.


- Chúng ta nhất định sẽ vượt qua! – Sera cắn chặt răng giữa dòng nước chảy cuồn cuộn.


Một hai ba…chỉ một chốc sau chiếc thuyền từ trên đỉnh thác ngút trời lao xuống mặt nước bên dưới với tốc độ kinh hồn như lưỡi dao phăng trong gió.


- Á Á Á Á á á á á………………………. – Âm thanh gào thét vang lên chát chúa hòa vào tiếng ầm ầm của thác nước chảy xiết.


Chiếc thuyền Kuro lướt giữa mặt sóng, vụt đi nghiêng theo dòng thác như ngôi sao băng xuyên qua bầu trời bay đến miền đất xa xăm. Thác đổ ầm xuống tận nghìn thước. Mặt nước nổi đầy bọt, sóng đập mạnh vào mạn thuyền làm nước văng lên cao như mưa. Nước tạt mạnh vào mặt, muối mặn chát, cay nồng hai mắt. Người nào người nấy ướt nhẹp nhèm nhem như chuột lột, bầm dập, tả tơi, tóc rối xù lên. Máu, mồ hôi hòa vào nước biển.


Tất cả ghì chặt vào nhau, mặc cho cả người tan nát, không còn biết trời trăng gì ráo. Tự phong tỏa sức mạnh của mình rồi tham gia vào cái trò đua thuyền nhảm nhí để rồi bị thương không ít, chắc trên đời chỉ có mấy vị lạ lẫm không được bình thường như họ.


Một khoảng thời gian sau, mọi thứ dường như im lìm bất động. Shinichi khẽ hé mắt nhìn ra ngoài.


Hoan…… hô…… tiếng vỗ tay của người dân đang xen vang lên nồng nhiệt, cuối cùng họ cũng đã đến đích đầu tiên, họ đã chiến thắng.


- Tuyệt quá, tuyệt quá đi! - Kazuha sung sướng nhảy cẩn lên giữa thuyền.


- Con…con đã…làm được rồi! - Shinichi hét toáng lên ôm Ran gữa biển người hò reo chúc mừng.


Mười cái tên danh giá đã được khắc sâu vào vách đá như một thứ minh chứng của những người đã giành chiến thắng. Đây chính là giải thưởng của cuộc đua này. Nó không phải kho báo, vàng bạc, tiền tài, vật chất. Giải thưởng thật sự chính là những giây phút cùng đồng đội trải qua những thử thách gian nan. Lần đầu tiên ban tổ chức đã áp dụng địa hình này để tăng sức thú vị giống như những lời đã cảnh báo.


Đây là cuộc đua nhưng không phải trò chơi. Và chắc chắn sẽ có người phải bỏ mạng. Chỉ có tin tưởng vào đồng đội, cùng cố gắng vượt qua khó khăn đó mới là đúng là một cuộc thi đấu.


Hết chương 14
 
Chương 15 Nguyện ước điên cuồng


Kết thúc một cuộc hành trình dài đằng đẳng hàng tháng trời cùng với cuộc phiêu lưu đến bán sống bán chết, tám nhân vật cuối cùng cũng trở về quê hương yêu dấu là mảnh đất tròn tròn treo vắt vảnh trên bầu trời.


Ta lại trở về nơi đây. Shinichi chạm nhẹ vào cánh cửa trắng toát nguy nga lộng lẫy trước mắt, bước cùng đoàn người không ruột thịt trở vào thế giới xưa kia. Từng làn khí lạnh bên trong bỗng chốc tràn ra ngoài hòa vào gió mang theo mùi hương thơm ngát của hoa cỏ.


Hắn bước vào Nguyệt cung, tất cả chẳng có gì thay đổi ngoài vẻ trầm tĩnh, lạnh lẽo vốn có. Ánh đèn lộng lẫy phản chiếu vào mặt băng đến chói sáng cả mắt khiến hắn nhất thời không thể thích nghi. Hắn chạy loanh quanh ngắm nghía tứ phía như hồi mới đến. Ai ai cũng mừng rỡ khi thấy hắn mặc dù rắc rối đã trở về và lợi hại hơn xưa. Những ngày tháng ồn ào, huyên náo lại đến.


- Tiểu tử, ngươi đi đâu giờ này mới vác mặt về. Có thì phiền phức mà đi rồi lại thấy trống vắng. Ngươi biết ta lo lắm không hả? – Tổng quản Kogoro giận dữ quát vào mặt Shinichi.


Hắn chỉ cười hì hì. Ông này xưa nay với hắn như mèo với chuột, cãi nhau liên miên, tính khí bất hòa. Lúc nào cũng tìm cách chọc tức nhau. Nghe được những lời này của ông ta là hắn mát lòng mát dạ quá xá.


- Về là tốt rồi. Ngươi còn phải giải quyết những vụ náo động dài dài đó Kogoro.


Pháp sư Agasa cười hòa nhã. Nhưng bỗng chốc đứng hình khi thấy nụ cười đầy dịu dàng nàng dành cho hắn. Ông ta nghệch mặt nhìn đám người sau lưng. Heiji thở dài giả vờ ôm lấy Kazuha minh họa. Cả đám gật gật đầu. Ông ta liền hiểu ra ngay vấn đề.


Nữ chủ của ông ta thật sự đã có tình cảm đặt biệt với Shinichi.


Vào buổi tối, đợi khi Ran đã trở về phòng nghỉ ngơi, Shinichi bay vào mộng mị, cả Nguyệt cung chìm trong tĩnh lặng thì đến lúc những sinh vật nhiều chuyện bắt đầu trỗi dậy và bước vào cuộc sống của đêm khuya. Trong phòng bào chế thuốc của Pháp sư Agasa, hết thảy cư dân ngồi co cụm thành một góc lớn thầm thầm thì thì với nhau. Cả căn phòng tối om om, chỉ có những hàng kệ lớn đựng lọ thuốc nối liền nhau chạy dọc từ trên xuống dưới, ánh sáng mờ nhòe không rõ thực hư. Là địa điểm vô cùng thích hợp để bàn chuyện phím.


- Ngươi nói cái gì? Công chúa có tình cảm với thằng nhãi Shinichi Kudo! – Tổng quản Kogoro đập bàn hét lên một tiếng thật to khiến xung quanh co rúm người. Những lọ thuốc trên bàn lắc lư chuyển động.


- Khẽ thôi, đừng có ba chớp ba nháng. Bay đầu hết! – Sonoko liếc nhìn ra ngoài cánh cửa đóng kín mít nhắc nhở.


- Chuyện này thật khó tin. – Pháp sư Agasa nheo mắt.


- Con chắc như đinh đóng cột. – Sera giơ nắm đấm khẳng định.


- Bọn ta là thân tính của Công chúa suốt bao nhiêu năm nay. Ánh mắt nàng chán ghét, hờ hững, khinh bỉ hay tức giận,…bọn ta nhìn một cái là thấu liền. – Kazuha góp vào.


- Nhưng chẳng phải Công chúa ghét nam nhân lắm sao? – Một ngọc nữ lên tiếng.


- Shinichi Kudo là đệ tử mà công chúa quan tâm nhiều nhất. Nói sao cô ta cũng là nữ nhân, kề cận với một nam nhân ngần ấy năm trời nếu nói không có cảm giác gì cũng không hẳn đâu. – Makoto đứng một bên khoanh tay điềm đạm trả lời. Cả đám gật đầu nhất trí.


- Nếu đó là tình mẫu tử? – Tiên đồng khác nói.


- Ngốc ạ! Về tuổi tác có thể xem là vậy nhưng về ngoại hình hoàn toàn không tương xứng chút xíu nào. Sư phụ ta không muốn làm mẫu thân đâu! – Sera vỗ vai hắn một cái.


- Hay da~ Công chúa ma nữ khét tiếng của chúng ta cuối cùng cũng biết yêu. – Ngọc nữ Misaki than thở.


- Các vị thần linh từng cầu hôn Công chúa mà biết chắc té chổng gọng luôn. – Heiji cười tít mắt.


- Đến cả ta còn muốn rớt cả tròng mắt đây này. – Agasa tay chóng cằm ké một câu.


- Họa chăng chỉ có Shinichi ngốc nghếch mới không nhận ra. Chúng ta phải giúp Công chúa thôi. – Ayumi phán, ngọn lửa nhiệt huyết trong ánh mắt của nàng lan tỏa khắp cả căn phòng tối truyền cảm hứng cho mọi người, ai nấy đều giơ tay ứng thanh.


Cái bọn này ăn no rảnh rỗi không có chuyện gì làm, tụm năm tụm bảy vào một góc bàn tán xôn xao về tình yêu của nàng công chúa băng lãnh, quanh năm không có lấy một tiếng cười thật lòng, đúng là ăn gan hùm mật gấu. Nếu để kẻ được nhắc đến nhiều nhất phát hiện bọn chúng ở đây thì thầm to nhỏ sau lưng chắc mỗi kẻ sẽ nhận một nhát chém về chầu trời. Nhưng mà kệ đi, ai quan tâm chứ. Tin tức nóng hổi kích thích trí tò mò đến vậy làm sao chúng cưỡng lại máu hóng chuyện. Chí ít cũng phải để chúng “bàn” cho đã rồi mới dắt tay nhau đến đoạn đường cuối chứ.


Mà người ta nói quả không sai, những kẻ được cho là thân tín kề cận bên ta luôn là kẻ biết nhiều bí mật nhất. Ta tức giận, ta vui vẻ, ta đau khổ, ta tuyệt vọng chúng đều hiểu rõ. Thậm chí chính bản thân ta không biết mình yêu ai chúng còn rõ hơn ta. Nỗi lòng của ta cũng phao cho chúng xem. Vì vậy tốt nhất nếu có thể nên thủ tiêu chúng đi.


Bọn ngọc nữ trước đây từng đem lòng thích Shinichi giờ chỉ biết đổ sông đổ biển. Tình địch là Công chúa danh tiếng lẫy lừng thì giành sao nổi.


Nhưng tất cả chỉ là suy đoán qua thái độ mà bọn chúng nhìn ra được từ nàng, vẫn chưa có gì để chứng minh. Nên tất cả quyết định im lặng, ngầm quan sát tình hình, giả vờ như không hay biết gì hết. Sự thật “Công chúa thích Shinichi” đến tai nàng chắc chắn bọn chúng sẽ đi viếng địa ngục không tính phí.


Sau cuội “hội họp” thành công bất ngờ không bị ai phát hiện, các sinh vật tám chuyện lại trở về chỗ màn đêm thường nhật, không khí lại chìm trong tĩnh mịch.


………………………………………….


- Tạm biệt muội, hẹn gặp lại.


Trên đỉnh Thiên Sơn ngút ngàn, bóng dáng nữ nhân vận bạch y phiêu phiêu trong gió vẫy chào từ biệt rồi mất hút dưới những cánh hoa rơi. Để lại phía sau một bàn tay đang với tới trong hụt hẫng của một nữ nhân dung mạo sắc sảo, đôi môi đỏ mọng, mái tóc nâu lất phất trong gió thỉnh thoảng ánh lên vài sắc đỏ chập chùng tựa lửa. Ánh mắt nữ nhân ấy dõi theo người vừa ra đi mang một nỗi u buồn, bi ai và sự thống khổ nặng trĩu hai bên mi mắt.


Kí ức xa xưa tựa như lâu lắm, ùa về trong phút chốc rồi trở thành màn sương khói mờ đục tan biến đi nhanh chóng.


- Hẹn gặp lại…có làm được không…Tỉ sẽ tha thứ cho muội… đúng không, Ran nhi?


Giọng nói trong trẻo như nhẹ ru, đầy vẻ bí ẩn của nữ nhân khoác mũ trùm kín đầu ấy lại vang lên từng hồi khi nhìn về phía xa xa trước ánh trăng. Từ “đúng không” mà nàng ngân dài nghe thật nhỏ nhưng cũng rất rõ, dường như nàng đang hỏi ai đó trong kí ức nhưng không hề muốn biết câu trả lời bởi vì trong thâm tâm, nàng chỉ cần hai chữ “tha thứ” - chỉ cần như thế là được.


- Mọi việc thế nào rồi? – Từ phía sau, một hắc y nam tử che kín mặt nhẹ nhàng bước đến. Nữ nhân quay người ra sau nở một nụ cười buồn, không có vẻ gì ngạc nhiên mà như đang chờ đợi người đó.


- Ta không chắc.


- Ngươi không nhìn thấy được?


Nữ nhân khẽ buông một tiếng thở dài.


- Bắt đầu là kết thúc của quá khứ. Kết thúc là bắt đầu của tương lai. Quá khứ vốn dĩ rất đẹp đẽ nhưng tương lai đi về đâu không một ai hiểu được…Tất cả tùy thuộc vào hiện tại…mà ta quyết định hôm nay…Chỉ cần chọn sai…chọn sai… - Nàng cúi gầm mặt, giọng nhỏ dần nhỏ dần.


- Trên đời này không có lựa chọn nào là hoàn toàn chính xác. Đừng quan tâm ngươi chọn đúng hay sai, kết quả thế nào. Hãy nghĩ đến điều quan trọng nhất mà ngươi phải bảo vệ bằng mọi giá.


- Mọi việc rồi sẽ ổn thôi. Cái gì đến, ắt sẽ đến, ngài Kaito Kuroba.


Nam nhân khẽ gật đầu lùi về sau vài bước và lẫn mình trong bóng tối.


Nàng lại tiếp tục nhìn lên ánh trăng lạnh lẽo một lần nữa.


Muội đang cố gắng. Bẻ cong quy luật của tự nhiên, đảo ngược dòng chảy của số phận.


Nguyện ước duy nhất của một kẻ điên cuồng bất chấp hi sinh mọi thứ kể cả đau đớn đến mức nào.

Đó chính là…


THAY ĐỔI TƯƠNG LAI. ĐƯA NGƯỜI CHẾT TRỞ VỀ.


Shinichi tỉnh dậy giữa ánh sáng trong trẻo, dịu dàng của Nguyệt cung. Thứ ánh sáng chói quét qua mặt mang theo hơi lành lạnh không giống ánh nắng ấm áp khiến hắn có cảm giác như mới đến đây lần đầu.


Ấy vậy mà vừa mới tỉnh giấc cái bọn người kì dị ở đây đã hù cho hắn một phen khiếp sợ. Makoto lôi xềnh xệch hắn đến Ngự hoa viên. Heiji cười khẩy ấn nhẹ vai bảo hắn ngồi xuống, cả đám bao vây xung quanh không để hắn thoát. Ayumi còn hí hửng rót một cốc trà đưa cho Shinichi.


Mới sáng ra các người làm gì đáng sợ quá vậy? Ta đâu phải chủ nhân để các người hầu hạ? Không khí ngột ngạt đến cực độ, hắn bồn chồn, nhưng dù sao cũng đâu có ai ăn thịt đâu mà lo.


- Này Shinichi, ngươi thấy Nguyệt cung thế nào? – Heiji mở lời trước tiên.


- Lạnh, trống trãi và cô độc. – Hắn đáp nhẹ hửng tựa long hồng.


- Ngươi có thích ở đây cả đời không? – Tiếp theo đến lượt Sonoko.


- Hỏi lạ! Ta là người của Nguyệt cung không ở đây thì ở đâu? – Shinichi nheo mắt.


- Thế … ngươi cảm thấy Công chúa là người thế nào? – Makoto quyết không vòng vo nữa đi thẳng luôn vào vấn đề.


Shinichi nhìn dáo dát xung quanh xem có ai khác nữa không rồi cúi đầu xuống thì thào.


- Lạnh, dữ, ác, đẹp, độc, tài. Hết! – Tất cả nghệch mặt sau câu trả lời tỉnh ruồi của Shinichi. Không ngờ trong mắt hắn nàng là người có đủ sáu chữ này.


- Thế … ngươi có thích Công chúa không? – Kazuha quyết định bắn trúng hòng tâm trước cái vẻ nhàn nhã ngồi uống trà sau khi trả lời của hắn.


Phụt phụt phụt. Một vòi nước bất đắc dĩ từ miệng Shinichi phun trào như thác bay vụt lên cao, nước văng đầy ra bàn. Hắn ho sặc sụa, chảy cả nước mắt, hô hấp chẳng tử tế chút nào.


Shinichi có chút bối rối. Thích nàng??? Chẳng lẽ bọn họ đã nhận ra thái độ của hắn trong suốt chuyến hành trình vừa qua. Hắn hối hận tự muốn bổ đầu mình vì trong phút sinh tử đã để lộ sơ hở không kịp phòng bị. Hắn quen thuộc tất cả những người này và xem như bằng hữu bất kể tuổi tác nhưng có lẽ đã quên một điều quan trọng: Bọn họ là thân tính của Ran Mori, tài suy luận và óc quan sát không phải hạng vừa. Chỉ cần liếc mắt cũng hiểu ý nhau, xoay trở tình thế ra sao.


Nhưng mà gượm đã, hắn đã cố gắng che giấu cảm xúc của bản thân, chưa bao giờ quá phận trước mặt họ, lúc nào cũng đóng nốt vai một tiểu tử. Bọn họ có thật đang nghi ngờ hắn có tư tình? Nhưng không cần biết, hắn nhất định phải ém nhẹm mọi chuyện, nếu không sẽ kéo theo nhiều rối rắm không đáng có. Dù thế nào cũng không được thừa nhận. Phải bình tĩnh lại, không được mất cảnh giác.


Nghĩ vậy thôi cứ lòng hắn cồn cào như đại dương chuẩn bị nổi trận sóng lớn. Sợ bị phát hiện, sợ bị đuổi đi, sợ bị giết chết. Nỗi sợ ngày một ăn sâu vào trong trí não.


Shinichi nghiêng đầu, tay chống cằm trưng ra một bộ mặt lãnh tỉnh, thờ ơ như nghe chuyện ếch bơi sải.


- Nói vậy cũng không đúng. Sư phụ là người cứu mạng ta trong lúc khốn khó, ta nợ người rất nhiều thứ kể cả mạng sống này. Ân nghĩa của người dù chết ta cũng không đền đáp hết. Ta thật sự rất trân quý và kính trọng người. – Hắn không phủ nhận có thích hay không, chỉ dùng giọng điệu của một kẻ được ban ân huệ mà trả lời, mắt tròn xoe chẳng khác nào tiểu tử ngây thơ.


- Thật không? – Heiji cúi đầu sát xuống lườm Shinichi. Luồn áp lực vô hình xoáy sâu vào tâm trí khiến hắn nhất thời bất động. Ánh mắt Heiji như quét qua hết mọi ngõ ngách trong tim hắn.


Cuộc chiến giữa những kẻ hiểu thấu lòng người đến từng cử chỉ đang diễn ra cam go ác liệt, chỉ cần hiện lên một tia sợ sệt, mông lung, suy nghĩ ngay lập tức sẽ bị phơi bày ra trước mặt.


Ran và Heiji Hattori là hai kẻ khó đối phó nhất đối với hắn. Ẩn sâu trong đôi mắt lam thạch kia hắn không tài nào đoán nổi kẻ này đang nghĩ gì.


Shinichi dùng từ “ân nghĩa” không phải “ân tình” rõ ràng đến vậy mà. Heiji trừng mắt nhìn Shinichi một lần nữa. Nỗi sợ hãi dường như bao trùm lấy khắp cơ thể hắn. Không được, dù có chết hắn cũng phải im lặng. Câm miệng và giữ mãi bí mật này đến hơi thở cuối cùng.


- Điên sao mà thích sư phụ?! – Shinichi lườm một cái, buông câu hững hờ hệt như Ran. Dáng vẻ, thái độ, nhịp tim, ánh mắt,…tất cả đã phụ thuộc vào sự khống chế mạnh mẽ bởi lí trí. Hắn hiểu lòng người, cũng thấu rõ cách lừa người. Luồn khí lạnh giá đến rùng người tỏa ra thành màn khói như giúp đóng băng cả bản chất thật của hắn.


Sau đó Heiji đứng thẳng người, tất cả nhìn nhau lắc đầu ão não, mặt xịu như lính bại trận khiến hắn không hiểu cái quái gì đang xảy ra. Các người thẩm tra ta đủ chưa vậy?


- Ta thấy thời gian ngươi bên cạnh Công chúa quá lâu nên hỏi thử thôi. – Heiji giả vờ dùng lí lẽ biện minh rồi vỗ vỗ vai hắn. Thật đáng nghi ngờ!


- Nhân tiện ta cũng muốn hỏi tại sao các người lại sống ở Nguyệt cung? Bị ép buộc hay chọn lựa?


- Có thể nói bọn ta là một gia đình. Khi các thành viên nương theo số phận gặp nhau thì cùng chung sống thôi, cũng như ngươi vậy. – Tổng quản Kogoro trả lời.


Cuối cùng hắn cũng được buông tha sau khi bọn họ rời khỏi. Shinichi không kiềm được một tiếng thở phào nhẹ nhỏm như vừa vượt qua cửa tử tù. Mồ hôi tuôn ra như mưa mặc dù không khí lạnh đến cực độ.


- Nguy hiểm thật, có lẽ họ đã nhận ra lúc cùng nhau thi đua thuyền, phải cẩn trọng hơn mới được!


Lại nói đến cái bọn mới vừa thẩm tra người ta xong giờ lại tiu hiu ngán ngẩm. Kẻ thở dài, kẻ lắc đầu, kẻ chán chường, kẻ lo lắng, kẻ nhăn mặt,…đủ thứ thái độ với câu trả lời của Shinichi. Vậy là Shinichi chỉ xem nàng là ân nhân, hắn không có chút tình cảm đặc biệt gì với nàng. Heiji đã bị Shinichi qua mặt một cách ngoạn mục trong đường tơ kẽ tóc mà chính hắn không hề hay biết.


Rằng nhận định của họ đã sai nhưng hắn buộc phải cất vào im lặng nếu không sẽ kéo theo nhiều sóng gió. Hắn chỉ sợ sẽ bị phát hiện, đâu biết bọn họ đang giúp nàng dò thử tâm tư của hắn, hắn đâu biết dù cả Nguyệt cung có đổ máu họ cũng sẽ bảo vệ tình yêu của nàng và hắn đến cùng.


Tất cả chỉ là lỗi của “định mệnh”.


Nếu có thể yên bình đến với nhau mà không gặp ngang trái thì đã không có từ “duyên phận”. Tình duyên đã an bài cho hai người gặp nhau nhưng số phận không cho phép nàng và hắn đến với nhau.


Tình yêu này chỉ là vô vọng.


…………………………………


Như mọi khi, Shinichi tập luyện kiếm đạo ở vườn đào hoa phía thác nước giữa thiên đàng hoa anh đào cùng phong lan rực rỡ, những làn gió mát thoảng qua, khung trời cao xanh thẳm. Cánh hoa mỏng manh bay theo gió hệt như tiên cảnh.


Shinichi nỗ lực thi triển từng đường kiếm, không biết trên Vọng Nguyệt lâu có một nữ nhân ngồi bên khung cửa sổ đang chống cằm quan sát hắn rồi lên bầu trời nở một nụ cười thầm kín.


Chàng đã làm thức tỉnh con người ngủ quên trong ta, khơi dậy lương tâm ta đã vùi trong đống tro tàn của máu và nước mắt để rồi giờ đây con tim ta lại hướng về một hướng duy nhất chính là chàng. Có lẽ cũng đã đến lúc ta nên nói cho chàng biết cảm xúc thật sự của mình.


Nàng nghiêng đôi mắt về nơi xa thẳm. Shinichi bất động vài giây, chợt ngẩng đầu ngước nhìn lên Vọng Nguyệt lâu. Nàng hốt hoảng đóng cửa sổ lại, quay lưng ra sao, tim đập thình thịch, mặt đỏ như gấc chín.


Hoa rung rinh, rung rinh mãi, rung động trái tim này. Bóng dáng người lấp lóa trong ngàn hoa rực rỡ.


Trong một góc, tất cả mọi hành động của nàng và hắn đều được thu hết vào tầm mắt khó chịu của một người – Thái Dương công chúa Aoko. Nàng cau mày, gió thoảng qua mái tóc đen óng ánh, tiếng gió ảo huyền và tiếng xào xạc từng cánh hoa đáp lại lời gió. Bỗng chốc nàng khẽ chớp mắt nhìn người đối diện phía xa dưới hoa rơi. Kaito nở nụ cười hiền dịu có vẻ đã biết nàng nghĩ gì.


Tình yêu của hai kẻ chậm chạp, ngờ ngệch, ngốc nghếch, chẳng bao giờ dám nói thật lòng mình kiến một đôi phu thê đồng sàng dị mộng.


Nhân lúc Shinichi xuống hạ giới tìm ngọc ấn giúp nàng, Aoko và Kaito chớp ngay cơ hội bước vào Vọng Nguyệt lâu tìm Ran. Rầm! Tiếng mở cửa dữ dội phát ra, Ran giật mình, gương mặt đáng sợ chưa từng có của Aoko đang bước vào.


- Hoàng tỉ đến không báo trước?


- Nếu ta báo trước sao có thể tận mụch sở thị khung cảnh lãng mạn đó giữa hai người. Nàng len lén nhìn theo chàng qua khung cửa sổ, chàng giật mình nhận ra, thế là nàng đỏ mặt vội đóng cửa lại. Tình yêu khá sâu đậm nhỉ! – Aoko giọng mỉa mai, chua chát.


Ran không có vẻ gì ngạc nhiên, Aoko và Kaito biết thì đã sao? Nàng sợ họ chắc!


- Nếu tỉ đã phát hiện muội cũng không cần vòng vo giấu giếm làm gì. Phải, muội thật lòng yêu Shinichi! – Ran đáp dứt khoác ngửa bài với Aoko. Aoko vừa nghe đã trợn mắt kinh hồn, nàng thật sự không ngờ Ran lại dám thẳng thừng đến vậy dù đã chuẩn bị tâm lí rất kĩ càng.


- Ran nhi muội điên rồi! Muội đường đường là Minh Nguyệt công chúa cao quý. Một lời nói ra có ảnh hưởng rất lớn đến Thiên Đình.


- Muội quan tâm? Ý muội đã quyết, có ra sao muội cũng chấp nhận.


- Không được! – Aoko quát lên. – Ta không thể nào chấp nhận được! Ran nhi, không phải tỉ cố tình chia cắt muội, muội tìm được người mình yêu thương tỉ mừng còn không kịp, nhưng kẻ đó tuyệt đối không phải Shinichi Kudo.


Ran cười ran một tiếng thật dài.


- Đáng tiếc, kẻ không được tỉ cho phép chính là người muội chọn.


- Thiên đường có lối không đi. Địa ngục không cửa muội lại muốn vào? Trong thiên hạ thiếu gì nam nhân tốt. – Aoko tức giận, hai mắt nàng giăng đầy tơ máu.


Kaito đứng một bên im lìm không nói không rằng mặc cho hai tỉ muội ẩu đả nhau. Dù có xen vào hắn cũng không biết nói gì. Với tính cách ngang ngược bất chấp của Ran, Aoko có khuyên gãy lưỡi nàng cũng không nghe. Hắn không thể nào chung tay với thê tử phản đối tình yêu của Ran. Cũng không thể giúp Ran phản bác lại Aoko. Bị cùm kẹp giữa hai thế lực, không chừng hắn mới là kẻ gặp rắc rối đầu tiên. Thôi thì cứ xem tình hình thế nào trước đã.


- Từ nhỏ tỉ đã may mắn hơi muội rồi! Tỉ có cuộc sống sung sướng, được thiên hạ kính trọng. Tỉ tìm được người mình thật lòng yêu thương mà người đó lại là Thiên Vương Kaito Kuroba. Còn muội, muội có gì? – Ran gào lên uất hận, cả người nàng tỏa ra hàn khí lạnh lẽo.


- Thiên đường? Thiên đường ở chỗ nào? Con đường của muội chỉ toàn chốn đoạn trường, kể cả tình yêu nghiệt ngã này.


- Ta không cho phép! Ngàn lần không cho phép! Sư phụ và đệ tử sao có thể yêu nhau? - Aoko trừng mắt, cao giọng với khí thế hiên ngang của bậc thần linh. Thanh âm nàng rền vang cả Nguyệt cung mang theo nộ khí tỏa ra.


- Dù tỉ có vạn lần không cho phép, tuyệt đối không cho phép muội cũng mặc. Bổn công chúa yêu ai đến lượt tỉ quyết định? – Ran đập mạnh vào thành cửa sổ, khung cửa rung rung, kính cửa nứt từng đường dài. – Tỉ sợ tai tiếng, tỉ sợ ảnh hưởng đến thân phận, người đời cười chê, mỉa mai. Vậy thì đừng dính líu tới việc của ta. – Ran lại tiếp tục gào lên. Nàng thật sự muốn phát điên rồi.


Aoko hít một hơi thật sâu lấy lại bình tĩnh, chưa bao giờ nàng tức đến mức này. Chỉ chốc nữa nàng sẽ thổ huyết ngay tại chỗ.


- Bỏ qua địa vị, bỏ qua quyền lực, bỏ qua cả thân phận sư đồ. Muội nghĩ nam nhân đó có thể chấp nhận tình yêu vốn không lối thoát này? Muội có chắc hắn sẽ yêu muội không? Nếu muội thú nhận, ngược lại sẽ khiến Shinichi rất khó xử. Không thể nguyện ý cũng không thể cự tuyệt. Chính muội mới là người đẩy hắn vào đường cùng.


-……………………………


- Muội trong thân phận là sư phụ tôn quý có cách nào nói ra lời tận sâu đáy lòng mình với một đệ tử dưới trướng?


-……………………………….


- Ran nhi, muội và Shinichi sẽ không có tương lai!


-……………………………….


- Tỉ biết Shinichi không phải kẻ xấu xa, hắn là người đã giúp hàn lại từng vết cắt trong cuộc đời muội. Là kẻ muội muốn dựa vào, là bến đổ muội muốn quay về sau bao nhiêu năm gồng mình, mạnh mẽ hứng chịu mọi tai ương. Nhưng muội không nên yêu “con người”… một ngày nào đó hắn cũng sẽ trở về làm cát bụi. Lúc đó muội chỉ còn cô đơn một mình, đau khổ gấp trăm lần.


-…………………………….


Ran vẫn cúi đầu im lặng không nói năng gì, tim nàng bị lời nói đó bóp chặt đến không thể thở được, hai mắt cay xè, nóng rực chực trào nước mắt. Từng câu từng lời chẳng khác nào đao nhọn đâm toạc trái tim nàng.


- Xin lỗi vì đã can thiệp vào việc riêng của muội. Đúng là ta và Aoko không có quyền quyết định. – Cuối cùng Kaito cũng mở miệng nhưng rõ ràng đang nói giúp cho Ran.


- Kaito ngay cả chàng cũng…


- Nàng phải thông hiểu cho Ran nhi. Nếu ta ở trong thân phận là Shinichi nàng sẽ từ bỏ ta hả Aoko? – Một lời của Kaito đánh một đòn đau thấu xương vào trái tim nàng.


Đúng rồi, tại sao nàng không đặt mình vào vị trí của muội muội. Aoko hoàn toàn trấn tĩnh lại trong dòng cảm xúc, nàng giật mình khi thấy dáng vẻ đáng thương của Ran.


Nàng là một nữ nhân thánh thiện, trong sáng như dòng nước nhưng rồi bị vẫn đục bởi mưu mô, toan tính, lọc lừa, giả dối, lòng tham và sự ích kỉ của bụi trần.


- Người trong thiên hạ bất chấp mọi giá giết chết ta đoạt Tử Nguyệt kiếm. Sư tỉ muội lúc còn ở Thiên Sơn không từ thủ đoạn h.ãm hại ta. Mẫu thân cũng bỏ rơi ta nơi lạnh lẽo. Nguyệt cung, nói cho sang trọng nhưng thực ra chỉ là chốn đày ãi. Quá khứ của ta chẳng có gì gọi là tốt đẹp. Con đường ta đi là một chuyến hành trình không bằng phẳng. Tình yêu ta có cũng dồn ta đến ngõ cụt. Ngay đến cả tỉ muội ruột thịt là Aoko cũng không hiểu cho ta. – Nàng như tự nói với chính bản thân mình. Lời thốt ra nghẹn ngào cay đắng khôn tả. Mỗi câu nói là một dòng nước mắt của Aoko rơi xuống, tuyệt nhiên Ran không khóc.


Từng hình ảnh của hàng chục năm về trước ùa vào trong tâm trí Aoko như cánh cửa sổ mở bung ra tái hiện toàn bộ quá khứ. Vào một ngày đông tuyết rơi lạnh giá, cái bóng dáng tiều tụy của Ran Mori bước lẫn thẫn trong bóng đêm trở về Nhật cung sau gần năm mươi năm lưu lạc dưới hạ giới. Thánh Mẫu cảm nhận được hơi thở của con gái yêu vội vàng lao ra cửa ôm chầm lấy nàng.


- Ran nhi, con trở về rồi! Con có biết mẫu thân lo lắng lắm không? Suốt bao năm qua con ở đâu, con sống thế nào? Con... – Nói đến đây Thánh Mẫu bỗng dưng trợn mắt nhìn nữ nhi trước mặt. Cổ họng bà nghẹn ứ không thể thốt lên được thêm từ nào nữa. Aoko hai mắt lưng tròng nhìn tiểu muội, tay bịt chặt miệng ngăn tiếng thét kinh hồn.


Nữ nhi đang đứng đối diện Aoko và Thánh Mẫu có dung mạo xinh đẹp tựa tiên nga giáng thế, ngũ quan hoàn mỹ, sắc nét của bậc giai nhân khuynh quốc nghiêng thành. Thế nhưng thần sắc nàng u ám lạnh lùng đến rợn người. Mái tóc đen óng dài như suối chảy rũ xuống gương mặt trắng toát. Đôi mắt âm u mang vẻ huyền bí của bóng tối, đáy mắt lóe lên tia ác sát, tàn nhẫn vô thường. Nàng nở một nụ cười tươi như hoa nhưng thâm hiểm và tàn độc tựa ma nữ từ u vực vừa hiện hồn về. Bộ bạch y trắng toát nhuốm đầy rẫy máu tươi chết chóc cùng hoang dại. Máu đỏ rực in lại thành từng vệt dài trên vải tinh khiết. Hơi thở phả vào sát khí ghê rợn, mùi máu nhớp nháp tanh tưởi xộc vào mũi của Thánh Mẫu khiến bà muốn buồn nôn, đầu nhức như búa đổ chân không thể nào bước tiếp.


- Ngươi…ngươi là ai? – Thánh Mẫu hoảng hồn không còn tin những gì trước mắt.


- Con là Ran Mori. – Giọng nói khàn khàn vang lên như màn sương mù dày đặc.


- Đây là máu người ngươi biết không?


- Giết người, máu đổ là lẽ đương nhiên. – Ran trả lời một cách bình thản.


Thánh Mẫu rùng mình khiếp đảm. Cô con gái đáng yêu ngày xưa của nàng đây sao? Hai tay nàng run rẩy bấu chặt vào người Aoko tìm điểm tựa để không bị ngã người xuống sàn. Nàng muốn gặp một Ran Mori hiền lành, dễ thương, tuyệt đối không phải người này, trăm ngàn lần không phải.


- Sự độc ác và tội lỗi. Tất cả mọi thứ chất chồng trên người ngươi. Máu tanh, sát khí ngươi không biết sao? Tiếng oan hồn oán khóc vang rõ bên tai ta, cầu xin ta làm chủ cho cái chết uất ức, tức tưởi của họ.


- Cút đi! – Thánh Mẫu gào lên.


- Mẫu thân! – Ran giật mình.


- Đừng gọi ta là mẫu thân. Trong suốt năm mươi năm qua ngươi đã gây bao nhiêu tội ác. Thiên hạ đồn rằng Ran Mori là hiện thân của ác quỷ, ta hoàn toàn không tin. Nhưng bây giờ…- Thánh Mẫu hít một hơi thật sâu, bật lên từng tiếng khiến Aoko giật điếng người. – Ngọc Hoàng sai ta tìm người canh giữ Nguyệt cung, suốt bao năm qua ta trăn trở không biết tìm ai. Hôm nay ngươi đã không còn là nữ nhi của ta nữa rồi. Cút khỏi đây, cút đến Nguyệt cung cho ta!


- Mẫu thân Nguyệt cung là nơi lạnh thấu tâm cam, một mình muội muội làm sao sống nổi?


- Ngươi phải trả giá cho những gì ngươi đã làm.


Aoko khóc lóc om sòm, hai chân nàng quỳ xuống mặt sàn bấu lấy tay Thánh Mẫu khẩn thiết cầu xin cho đứa muội muội tội nghiệp của nàng.


- Yêu ma quỷ quái lòng lang dạ sói, thâm độc tàn ác lúc nào cũng lăm le chiếm đoạt Nguyệt cung làm căn cứ riêng của chúng. Người đày muội muội đến đó khác nào bắt Ran nhi tự gieo mình xuống biển. Mẫu thân, Ran nhi là con ruột của người. Hổ dữ không ăn thịt con, người lại đem con ruột của mình cho yêu quái hành hạ? Người muốn dày vò Ran nhi đến chết sao?


- Ngươi thích chém giết, máu tuôn lắm mà. Vậy thì đến đó đi, ngươi thỏa sức mà chém chém giết giết. – Thánh Mẫu nghiến răng.


- Người đày con đi, con vạn lần không hối hận. Aoko tỉ không cần cầu xin gì hết, dù sao muội cũng muốn sống một nơi không màn những điều tốt đẹp. Con nói cho người biết, Ran Mori con sẽ không thua bất cứ ai, con nhất định sẽ sống cho người xem! – Nói rồi Ran nắm chặt Tử Nguyệt kiếm trong tay, chém một nhát vào không khí sau đó lạnh lùng phất tay áo ra đi. Cánh cổng Nhật cung mở ra rồi khép lại cùng với đó là sự mất mác chưa từng có của Thánh Mẫu.


Kẻ từ lần ấy người và Aoko hoàn toàn không có chút tin tức gì về Ran. Thế nhưng trong một lần Nhật cung gặp biến cố, Aoko và Thánh Mẫu sắp bị xử tội chết thì bỗng nhiên Ran xuất hiện bất ngờ. Phong thái ngang nhiên điềm đạm. Nàng và thuộc hạ của nàng lật ngược cả thế cờ, lôi kẻ thủ ác ra ánh sáng, trả lại trong sạch cho Nhật cung. Đến bấy giờ nàng trở nên nổi tiếng, thuộc hạ của nàng cũng trở thành thần linh. Nhưng nàng đã thay đổi, băng lãnh, tàn khốc và không chút lòng trắc ẩn. Ran tạo ra một bức tường cách biệt không ai dám lại gần. Từ đó nàng luôn gọi Thánh Mẫu là mẫu vương như một sự tôn trọng vì địa vị của bà ấy chứ không phải vì đó là mẫu thân của mình. Nàng dần dần mất đi thứ quan trọng kẻ cả tình yêu thương.


- Tỉ…tỉ xin lỗi…- Aoko nghẹn ngào.


- Suốt trăm năm qua, muội không có ai để yêu thương. Muội chỉ dành tình cảm cho mình chàng, muội không muốn buông tay. – Ran gằng giọng.


- …………………


- Đây mới là Ran nhi ngày xưa………


Ran bất ngờ nhướn mắt nhìn Aoko. - Aoko………- Ran khẽ thốt lên. Aoko mỉm cười trìu mến mang đầy lòng yêu thương của một người tỉ tỉ dành cho đứa muội muội gặp quá nhiều bất hạnh.


Kaito đau đớn nhìn gương mặt ngây thơ của Aoko đang an ủi muội muội.


Bỏ qua tất cả mọi thứ trên trần đời, số phận cũng không để họ như ý muốn. Điều đó chắc chắc sẽ xảy ra dù trăm vạn lần không muốn.


Quyền lực, thân phận, địa vị, quy luật sinh tồn, số phận, tương lai và cả thời điểm. Hai kẻ không có bất kì sự cho phép nào lại bị trói buộc bởi một sợi chỉ đỏ của chuỗi bi kịch sau lưng. Yêu nhau để rồi li biệt. Ông trời thật quá tàn nhẫn khi bắt họ phải hứng chịu.


Lại nói đến Shinichi lúc này đang ở trên một thảo nguyên mênh mông đầy hoa cỏ tìm kiếm ngọc ấn. Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt. Đột nhiên bóng người từ phía xa chầm chậm đi tới mang theo không khí đầy ghê rợn. Mây u ám bắt đầu kéo đến, ánh trăng non thanh bình bị khỏa lấp trong bóng tối. Mọi ánh sáng vụt tắt. Sóng gió bắt đầu nổi lên.


Hết chương 15
 
Chương 16 Xoay vòng


Shinichi bàng hoàng, hai tròng mắt lung lay đầy sợ hãi.


- Lần đầu gặp Shinichi Kudo, ngươi đang tìm thứ này đúng không?


- Ngươi muốn gì? - Shinichi hỏi thay vì trả lời nữ nhân có mái tóc nâu ánh đỏ dưới đêm trăng.


- Đây chính là ngọc ấn của Minh Nguyệt công chúa Ran Mori. – Nữ nhân mỉm cười đưa một mảnh ngọc thạch cho hắn xem. Shinichi nhìn nàng ta quỷ dị.


- Ngươi đúng là ngu ngốc!


- Gì hả? – Shinichi ngạc nhiên.


Hàng mi cong vút khẽ rung trong gió tô điểm thêm vẻ sắc sảo cho gương mặt đang cố che giấu bao nhiêu cảm xúc của nàng.


- Đến lúc ngươi nên biết về thân phận mình rồi nhỉ… Shinichi Kudo. Ngươi chính là con trai của Yusaku Kudo và Yukiko Kudo. Ran Mori không “đơn giản” như ngươi nghĩ đâu. Nàng ta chính là kẻ đã giết chết phụ mẫu ngươi.


- Ngươi là ai mà dám nói xàm bậy về sư phụ ta!? - Shinichi nghiến răng, ánh mắt đầy giận dữ.


- Có thể ngươi nghĩ chỉ là bịa đặt, nhưng ngọc ấn nàng ta đã làm rơi bên thân xác phụ mẫu ngươi chính là bằng chứng rõ ràng nhất.


- Không, ta không muốn nghe. Ngươi nghĩ ta sẽ tin ngươi vì mấy câu nói vớ vẩn. – Hắn lắc đầu nguầy nguậy, dùng hai tay che kín tai.


- Ngươi sẽ được chứng kiến mọi sự thật mười bảy năm về trước. – Nàng ta mỉm cười thảm sầu. Một cơn buồn ngủ dai dẳng kéo đến. Hắn ngã khuỵ và rồi bất tỉnh giữa thảm cỏ xanh mượt.


Ta biết sau giấc ngủ này, một bước ngoặc mới sẽ mở ra, nhưng không còn sự lựa chọn nào nữa rồi. Xin lỗi những người đã bị ta làm tổn thương! Tất cả chỉ vì một người duy nhất thôi…


Người thông minh độc nhất, băng lãnh độc nhất và cũng là người bất hạnh độc nhất…


Giữa khoảng không gian lờ mờ thực hư, Shinichi quay về lại mười bảy năm trước, chứng kiến cảnh tượng đẫm máu trong cuộc đời của phụ mẫu.


Trong một căn nhà hoang sơ mà đầm ấm ở một khu rừng vắng lặng, hắn xuất hiện tựa hư ảnh không ai hay biết. Mọi người vẫn hoạt động như thường lệ.


Hắn nhìn thấy một nữ nhân có mái tóc nâu xinh đẹp, quyến rũ đang bế một tiểu hài tử chưa đầy một tháng tuổi trên tay âu yếm. Ánh mắt đầy dịu dàng, ân cần truyền từng hơi ấm thân thuộc tựa mẫu thân.


- Shinichi ngoan, lớn lên con phải trở thành người tốt. Đừng bước trên con đường in đầy dấu máu của mẫu thân và phụ thân. – Giọng nói ngọt ngào vang lên, tim hắn khẽ run. Đây là lần đầu tiên hắn nghe được giọng nói của mẫu thân.


Tiểu hài tử có đôi mắt xanh biết như sóng đại dương chớp chớp mắt rồi thiếp dần trong tiếng ru êm ái.


Bất chợt bên ngoài cửa chính có động, nữ nhân tóc nâu vội vã đặt con vào một góc trong bóng tối, hôn thật sâu vào má rồi chạy đến bên cửa. Nhưng chưa kịp đến gần, cánh cửa đã bị một kẻ nào đó đạp mạnh, bung toạc ra.

Bóng dáng đáng sợ xuất hiện sau cánh cửa. Nữ nhân vận y phục lụa đen tuyền, khiến cho bất cứ ai mới nhìn thấy cũng phải rợn người vì lối phục sức âm u tang tóc đó.

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng quen thuộc đến nổi chỉ nhìn sơ qua là hắn biết rõ tường tận. Đây không ai khác mà chính là sư phụ độc nhất của hắn Ran Mori.

Ánh mắt lạnh lẽo liếc nhìn qua ánh đèn cùng không khí ấm áp trong căn nhà, nàng khẽ nhếch môi, lạnh giọng:


- Giao Tử Nguyệt kiếm cho ta!


- Đó không phải thứ ngươi muốn lấy là lấy. – Nữ nhân tóc đâu nhìn Ran bằng ánh mắt cương nghị, mạnh mẽ, khác hẳn với vẻ hiền dịu lúc trước.


- Ta không nói nhiều. Có đưa hay không Yukiko? – Ran gằn giọng, dung mạo tuyệt trần ánh lên trong bóng tối tựa dã thú đang nhìn chằm chằm vào con mồi.


- Mơ đi!


Ran khẽ hừ một tiếng, rút kiếm lao đến chỉ trong khoảnh khắc. Sự nhẫn nại của nàng có giới hạn, nàng đã bỏ biết bao công sức truy tìm nó, đâu có dễ từ bỏ thế này.


Băng Phong kiếm! Shinichi đứng hình. Nàng đang cầm trên tay Băng Phong kiếm mà quyết chiến với nữ nhân tóc nâu được gọi là Yukiko. Thanh âm nữ nhân ẩu đả nhau vọng khắp căn nhà.


- Đừng đánh nữa, sư phụ, mẫu thân, dừng lại đi! – Shinichi kêu gào, nhưng giờ đây hắn chỉ có thể đứng mãi nhìn cảnh tượng trước mắt diễn ra mà không thể làm được gì.


Yukiko tung một chưởng đầy nội lực. Nàng như mũi tên xuyên qua luồn chưởng lực ghê gớm đó. Không khí xung quanh hắn dao động.

Ran vừa nhún mình một cái, đã thấy thân hình nàng như luồng khói trắng bay xẹt lên cao.

Shinichi đứng ngoài phải hoa mắt vì những thân pháp kỳ diệu ấy. Hai nữ nhân tuyệt trần chạm nhau, lập tức một loạt những tiếng kiếm khí phát ra. Trong khoảnh khắc cực kỳ ngắn ngủi đó, hai bên đã đấu với nhau được mười hai chiêu, thân pháp huyền ảo, mau lẹ, không thể tưởng tượng.

Bất ngờ, Ran rút từ trong tay áo một chiếc roi dài, bền bỉ tựa thân hình rắn. Đó không phải là dây trói yêu hắn từng bị nàng đánh te tua hay sao?

- Không!!! – Tiếng thổn thức bật ra trên đôi môi co giật liên hồi của hắn.

Shinichi điếng hồn khi thấy đường roi kinh hoàng quật mạnh vào thân người mảnh dẻ của mẫu thân. Thanh âm vang rền khiến người hắn như bị chặt ra từng khúc một. Cái vóc người gầy gò hứng lấy từng đợt tấn công như vũ bão. Mỗi đường roi giáng xuống là một vết đỏ chạy dọc theo. Máu từ vết thương chảy xuống thấm ướt cả rợi roi cùng bộ bạch y thuần túy.

Khung cảnh man rợ hệt như lúc hắn bị nàng tra tấn đến muốn chết đi. Nàng đánh hắn dữ dội bao nhiêu cũng không thấy đau bằng lúc này. Hắn nhìn mẫu thân bị rút hết sức mạnh nhưng chỉ biết quơ quào không thể ngăn Ran lại. Đôi mắt đẫm lệ của Yukiko thoáng liếc ra phía sau nhìn đứa trẻ nhỏ say giấc khiến hắn sợ hãi Ran hơn bao giờ hết.

Ran vung tay, sợi roi bay vòng về phía sau mắc lên xà ngang trên trần nhà rồi quấn ngược vào cổ Yukiko. Nàng vùng vẫy hết sức bình sinh, kéo sợi roi ra. Máu từ cổ chảy xuống, vết xước đỏ tấy. Ran nhoẻn miệng, nở một cười hoang dại và thâm độc đến chết kiếp của kẻ sát nhân, tay giật phăng sợi dây xuống, theo đà đó là một thân ảnh bay vút lên không trung, sợi roi tách ra thành hàng trăm nghìn sợi cước mỏng, dai dẵng siết chặt lấy trọng tâm.

- Đừng! Xin người đừng mà! – Shinichi hét to giữa bốn bề kí ức, nước mắt hắn rơi lã chã hai bên má, trào ra trong vô vọng và muộn màng.

Cho dù chịu bao nhiêu đau đớn, dù chịu bao nhiêu thê thảm nàng ban cho hắn cũng chưa từng rơi nước mắt. Giờ hắn chỉ còn biết thu nhỏ lại là một tiểu tử đang bị đã kích dữ dội trong tâm hồn. Hắn thua rồi, thật sự đã chịu thua trước nỗi đau đớn giằng xéo tâm can này. Shinichi đang khóc, khóc cho sự bất lực của bản thân.

Nếu thời gian dừng lại ở đây thôi! Shinichi thầm cầu khấn. Nhưng không, nó vẫn trôi, vẫn trôi, cuốn theo bao nghiệt ngã đổ dồn vào tương lai không bao giờ dứt.

Trên trần nhà, mẫu thân hắn bị treo trên cao, tóc tai rũ rượi, cả người bê bết máu, vũng nước nhớp nháp, tanh tưởi dưới đôi chân trần trắng trẻo khẽ lay động khi vài giọt nước đo đỏ nhỏ xuống. Yukiko rùng mình, hai chân đạp mãnh liệt vào không khí, miệng nàng khép lại rồi mở ra cố hớp từng ngụm không khí. Sợi roi xiết chặt vào cổ cướp đi mạng sống của mẫu thân hắn. Hắn cảm giác từng thớt thịt như bị ai đó lốc ra, lốc ra từng chút một.


Yukiko lơ lửng giữa không trung, cả thân người đu qua đu lại. Máu bắn tung tóe khắp nơi, in thành vệt dài trên vách gỗ. Nàng tựa một chiếc lá phong đỏ rực chìm khuất vào miềng lãng du, kết thúc cuộc đời mỏng manh khi đôi tay buông thỏng xuống, mặt cúi gằm nhạt nhẽo, dòng máu từ khóe miệng trào ra.


Shinichi trông thấy Ran vẫn bấu chặt sợi roi quyết không buông tha, trong lòng hắn dấy lên một cảm giác chưa từng xuất hiện: tội lỗi cùng căm hận. Thoát li hình ảnh sư phụ dễ thương buổi nào, hắn chỉ còn cảm giác phẫn uất tột đỉnh.


Choang…


Tình yêu đầu tiên hắn dành cho nàng tựa một mảnh thủy tinh rớt xuống, rơi vụn vỡ cứa lấy trái tim ngập tràn cảm xúc thù hằn của hắn. Tiếng loảng xoảng nghe như vọng bên tai. Chiếc gương một khi đã vỡ tan tành thì điều duy nhất nó có thể làm chính là cứa vào tay những kẻ muốn chạm vào.


- Ran Mori, người độc ác quá! – Nghiến răng. Hắn khẽ thốt lên.


Bên trong, một nam nhân có dung mạo y hệt hắn bế tiểu hài tử bước ra.


- Ngươi dám!? – Nam nhân co tay thành quyền, trong giọng nói chứa đầy sát khí.


- Tử Nguyệt kiếm nhuốm máu biết bao nhiêu sinh mạng của kẻ muốn đoạt lấy nó, ngươi hiểu chứ.


Nam nhân quay lưng lại nhìn thê tử của mình chỉ còn là xác không hồn trên cao. Tay siết chặt lấy đứa con nhỏ trong lòng. Đứa trẻ bừng tỉnh sau giấc ngủ dài vì lực siết mạnh của phụ thân.


- Lưỡi kiếm trắng muốt đắm chìm trong bao nhiêu oan hồn oán khóc đáng để ngươi đoạt lấy? – Vừa dứt câu một tiếng rú rợn người từ thanh quản phụ thân hắn vang lên khắp cả gian phòng.


- Không!!! – Phụ thân hắn ôm chầm lấy tiểu hài tử ngã gục xuống sau vết đâm chí mạng của nàng, máu thấm vào ngực áo, lưỡi kiếm đỏ rực trong đêm đen đầy tội ác.


Nụ cười của nàng dã man tàn nhẫn đến nổi gai óc, dáng vẻ xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành không thể che giấu được sự tàn ác phía sau.


Hắn không còn nhận ra sư phụ của hắn đang ở đâu nữa. Shinichi tức tưởi nhìn đứa trẻ khóc la om sòm, thanh âm vọng vào tai cay đắng, chua xót đến đau lòng. Nàng khó chịu tiến lại gần đứa trẻ giơ cao Băng Phong kiếm chực đâm xuống nhưng mũi kiếm vừa đến lớp áo đã dừng lại.


- Đâm đi, người đâm chết ta đi! – Shinichi hét lớn.


- Sớm muộn cũng chết thôi. – Ran đáp nhẹ nhàng như tiếng gió rồi quẳng tiểu hài tử xuống bên cạnh xác phụ thân nó.


Nàng dùng phép thuật bắt lấy Tử Nguyệt kiếm lóe sáng trên trần nhà rồi phóng vụt đi, biến mất sau lằn chớp sáng rạch ngang bầu trời. Một cơn mưa gió bão bùng trút xuống ngôi nhà, tiếng ầm ầm của mái nhà hứng giọt mưa, tiếng khóc òa bi đát và oán hận của đứa trẻ thơ ngây cùng tiếng sấm chớp đùng đùng. Mọi âm thanh hòa lẫn vào nhau thật chướng tai.


- Tại sao, tại sao người không giết chết ta?! Ran Mori, người là kẻ ác độc nhất mà, con của kẻ thù người giữ lại làm gì? Người giết ta, ta đã không phải chịu đau đớn thế này. – Shinichi gào thét trong nước mắt.


Hắn kiệt sức phục xuống sàn nhà như thân gỗ bị đốn hạ, cố gắng nói gì đó nhưng cổ họng bóp nghẹn lại, tim co thắt, não căng cứng như đá. Từng mạch máu của hắn như bị rút ra khỏi người, khó thở, mệt mỏi và trái tim lạnh dần trong băng đá.


Thình lình hắn áp sát tai xuống mặt sàn nghe rõ câu nói hấp hối của phụ thân:


- Trả thù…Con …nhất định ….phải… trả thù… Shinichi…Con phải…giết chết…Ran Mori……


- Đừng bỏ con!!! – Shinichi hét lên một tiếng hãi hùng và bừng tỉnh sau thế giới kí ức vừa rồi. Một vùng cỏ hai bên má hắn ướt đẫm nước.


- Mơ? – Hắn lí nhí trong cổ họng tự trò chuyện với chính bản thân. Bất giác hắn đưa tay quệt một dòng nước chảy dài từ khóe mắt đã khô cách đây vài giây.


- Ta đang khóc sao?


Hắn tự hỏi, hình ảnh thảm khốc của mẫu thân và phụ thân hắn lại ùa về trong tâm trí. Nữ nhân có nụ cười quá đỗi thân thương, tha thiết, ấm áp như lòng mẹ. Người nam nhân có đôi mắt hiền từ, ôm chặt lấy con trước lúc chết. Và hắn giật bắn người khi nhớ đến khoảnh khắc mũi kiếm sáng loáng dưới ánh đèn chỉa thẳng vào tim tiểu hài tử.


Phụ mẫu và sư phụ. Hắn bắt buộc phải lựa chọn. Nhưng giờ đây không còn bất kì đắng đo gì nữa, sự thù hận của hắn đã đến đỉnh điểm. Ta hận, hận người thấu xương.


- Vốn dĩ mọi thứ đã là đống tro tàn, ta không hề muốn châm ngòi để nó tiếp tục bùng cháy. Nhưng ta thương cảm cho ngươi. – Nữ nhân tóc nâu từ xa bước đến, giọng mỉa mai châm chọc.


- Suốt bao nhiêu năm qua ngươi ngu ngốc nhận kẻ thù không đội trời chung làm sư phụ, còn xem nàng ta quý giá như thân nhân mà đối đãi. Ngươi có biết những người yêu thương ngươi đã chết thảm thế nào không? – Từng lời nói của nàng ta chẳng khác nào từng nhát búa bổ vào đầu hắn. Lí trí của hắn thua rồi, sự phẫn nộ đang nhận chìm cả thể xác hắn đã hoàn toàn chiếm ưu thế.


Shinichi trừng mắt nhìn nàng, giật phăng ngọc ấn trên tay, phóng vút lên phía mặt trăng xa xăm không nói lời nào.


Hắn trở về như xác không hồn, không chào hỏi bất kì ai, một đường thẳng tiến đến vườn đào hoa. Lối đi băng băng như tên bắn của hắn làm tất cả ngạc nhiên, mồm ô hết lên. Đáy mắt rơi vào độ sâu không đáy, tay co chặt thành quyền.


Xung quanh Shinichi tỏa ra một luồn hàn khí lạnh toát khiến hết thảy run cầm cập. Sau lưng hắn tựa có một trận cuồng phong đang nhen nhóm và chuẩn bị bùng phát quét hết mọi thứ bất cứ lúc nào. Ai nấy nhìn thấy hắn cũng vội vã né ra xa như nhìn thấy ôn thần.


- Quả không hổ danh đệ tử Công chúa. Shinichi càng ngày càng có khí chất của nàng ta. Phong thái của hắn y chang công chúa mấy chục năm trước. – Makoto nhìn theo bình luận.


- Hầy, ra đi không nói tiếng nào, trở về mặt hầm hầm như âm binh. – Kogoro lắc lắc đầu.


- Hắn hổ báo cáo chồn với chúng ta vậy thôi chứ đụng độ với sư phụ đằng kia cũng phải bẹp dí hà! – Sonoko phất phất tay.


- Không đâu, dáng vẻ đó không giống đang đùa mà giống như núi lửa đang âm ỉ. – Heiji thận trọng nhìn theo, cả đám khi nãy còn tung hô xanh hết cả mặt mày.


- Đừng, đừng giỡn nhé! Ta chỉ mới sống yên bình vài tháng thôi đấy. – Sera run run.


- Ta có linh cảm không lành, chúng ta đến xem đi. – Dứt câu Ayumi vội vã chạy theo.


Cuối cùng người hắn muốn gặp cũng đã xuất hiện, bóng dáng nàng lẫn khuất dưới những cánh hoa ngày một rõ dần rõ dần. Nụ cười trong trẻo, xinh đẹp kia làm hắn rùng mình khi nhớ đến khuôn mặt lúc giết người của nàng. Giả dối thật mà!


- Shinichi ta có chuyện muốn nói với ngươi. – Nàng lên tiếng.


- Hay thật đúng lúc con cũng có chuyện muốn nói với người. – Shinichi nhếch cười khinh bỉ, nàng chỉ cúi đầu vò vò vấy áo không nhận ra âm giọng đã thay đổi.


- Ngọc ấn này của người đúng không?


- Chính xác, Shinichi ngươi cũng có ích đấy. – Nàng ngạc nhiên nhận lấy ngọc ấn trên tay Shinichi, xoa xoa đầu hắn. – Tìm được ở đâu?


Ánh mắt Shinichi đã lạnh, hai đồng tử co lại sâu hun hút. Hắn hít một hơi thật dài lấy bình tĩnh đối mặt:


- Người có nhớ một nữ nhân tên là Yukiko và một nam nhân tên là Yusaku không?


- Yukiko?….Yu…Yusaku…- Nàng giật thót người, mắt nhướn lên nhìn hắn.


- Mới mười bảy năm trôi qua, trí nhớ của thần linh đâu có kém thế. Hơn nữa còn có Tử Nguyệt kiếm luôn nhắc nhở những người mà sư phụ đã giết. – Hắn nhấn giọng.


- Ý…ý ngươi là gì? – Tay nàng siết chặt giấu vào tay áo. Tim đập thình thịch loạn nhịp cả lên. Quái lạ, giết chúng thì đã sao? Nhưng thái độ của hắn khiến nàng lo sợ. Nàng lo sợ chuyện gì chứ? Nhưng nàng bỗng chốc nhận ra, sao mà hắn giống với hai kẻ đó đến thế.


- Người phải hối hận vì đã không giết tiểu hài tử đó. – Shinichi nghiêng đầu mỉm cười chua chát.


- Sao…sao ngươi biết? – Mồ hôi lạnh túa ra quanh trán nàng, hai chân đứng không còn vững.


Shinichi tiến sát lại gần nàng, âm vực phả vào hàn khí của hắn khẽ rót từng lời rõ mồn một vào tai làm nàng muốn đóng băng tại chỗ.


- Năm nay đệ tử mười bảy tuổi. Đôi phu thê ấy mang họ Kudo, đệ tử cũng họ Kudo. Trùng hợp quá nhỉ! Người là đang giả ngốc hay thật sự không nhận ra?


Một tia sét đánh thẳng vào tim nàng. Điều nàng lo sợ chính là đây sao? Hắn…hắn chính là con trai của Yukiko và Yusaku, hai kẻ khốn khiếp nàng đã giết chết để đoạt Tử Nguyệt kiếm. Ngày đó tiếng khóc la ùm trời của tiểu tử nhỏ bé làm nàng chướng tai nhưng đôi mắt long lanh tựa sóng biển nó nhìn nàng khiến lương tâm đã ngủ quên trong nàng trỗi dậy bất chợt. Nàng mặc nó chết đói, chết rét ở đó mà rời đi dưới đêm mưa tầm tả. Nhưng không ngờ, nó vẫn còn sống, vẫn mang dòng máu của hai kẻ đó cuồn cuộn chảy. Và lại chính là người nàng yêu… Oan oan tương báo!


- Shinichi…ta…ta…thật sự…- Nàng sững sờ, ấp úng, giọng lặp bặp run run. Nàng muốn nói “không” nhưng có khả năng lừa hắn sao? Lòng thù hận truyền kiếp đối với hai kẻ đó khiến nàng không thể che giấu cảm xúc, càng không thể nói dối.


Nàng không phủ nhận. Vậy tất cả đều là sự thật. Mọi việc nữ nhân đó cho hắn nhìn thấy đều là quá khứ của mười bảy năm về trước.


- Đủ rồi! Người còn muốn giải thích gì nữa đây!? Người chính là kẻ đã giết chết phụ mẫu yêu quý của ta, người nói ta làm sao chấp nhận! – Shinichi gầm lên, thay đổi hoàn toàn thái độ.


Mọi diễn biến từ nãy đến giờ thu hết vào tầm mắt của bọn người đã lén chạy theo xem. Ayumi ngồi bệt xuống sàn rưng rưng. Tất cả khiếp đảm nhìn Shinichi như ác quỷ hiện hình từ địa ngục.


- Ta…ta…Shinichi…- Một cơn choáng ngợp kéo đến khiến nàng loạng choạng, không thể tin sự thật trước mắt.


- Ân nghĩa sao? Hết rồi, không còn gì nữa cả. Từ lúc chào đời người và ta đã định sẵn là tử thù. – Shinichi chộp lấy cánh tay run rẩy của nàng bấu chặt đến ứa máu.


- Shinichi không được vô lễ! – Sera chịu hết nổi bèn lên tiếng.


- Nếu người thân của tỉ bị giết tỉ sẽ đối xử với kẻ đã ra tay thế nào? Kính trọng ư? Có ai hiểu cho ta không? Có ai thấu được nỗi khốn cùng của ta không? – Shinichi ngước sang phía Sera, ánh nhìn như muốn đâm xuyên qua lưng nàng.


- Ran Mori, vì người ta mất đi phụ mẫu, vì người ta trở thành cô nhi lang bạc tứ phương. Chính người đã cướp đi hạnh phúc vốn có của ta, chính người đã hủy diệt cả gia đình hạnh phúc của ta!


-……………………


- Chính cánh tay này của người đã kéo sợi dây đó cướp đi mạng sống của mẫu thân. Chính cánh tay kia đã chém một nhát khiến phụ thân ta gục ngã. Ran Mori sao người ác đến mức này?!!


Ran hoảng loạn, tâm trí nàng xao động hết thảy. Nàng ư ư a a không nói được câu nào, tay bị siết chặt đến tê rần. Hàm cứng đờ không nhấc lên nổi. Trận cuồng phong mà Heiji cảm nhận đã bắt đầu trổi dậy.


Khuôn mặt trầm lặng, ánh mắt sắc lẻm như lưỡi kiếm giết người nhìn nàng, đôi môi nhàn nhạt bấu chặt vào nhau căm phẫn.


Ta đang yêu chính kẻ thù của mình! Âm vang khô lạnh, ngạc nhiên như vừa phát hiện ra gì đó, như muốn hỏi lại để xác minh sự thật đồng thời mang theo cảm giác bi thương đến tột độ đang vang lên trong đầu hắn.


Shinichi bóp chặt cánh tay nhỏ nhắn nhưng có sức mạnh đáng sợ làm nàng đau, nàng vùng vẫy nhưng nhất định không buông.


Sắc mặt nàng thay đổi từ hồng, đến xanh cuối cùng là tím tái. Trong lúc nàng rối bời thì hắn đang phải vật lộn với mớ cảm xúc hỗn độn của mình. Chính bản thân hắn cũng không biết làm thế nào để xuống tay giết chết nàng khi mà hắn đã hứa rằng sẽ bảo vệ nàng suốt đời.


- Trả giá! Ngươi cuối cùng lại nhận con của kẻ thù làm đệ tử. Oan nghiệt!!! – Hắn run rẩy cầm đôi tay rướm máu trắng tinh, buông lơi.


Một tiếng cộp sắc bén cùng với sự hụt hẫng cắt lìa oán khí lúc đó. Ngọn lửa cố trấn áp trong hắn thổi bùng lên dữ tợn, phun trào ngùn ngụt hết đợt này đến đợt khác.


-………………..


-………………..


Im lặng hồi lâu……


Shinichi trừng lạnh một phát rồi xoay lưng bỏ đi không nói bất kì tiếng nào để lại phía sau lưng một khoảng lặng đau thấu tim. Tiếng bước chân nhỏ dần nhỏ dần, mùi hương của thảo dược phất ngang qua tà áo trắng lướt qua mặt nàng mất hút.


Ayumi và Sera toan đuổi theo Shinichi liền bị Heiji ngăn lại.


- Đây là thù hận giữa họ, chúng ta xen vào chỉ tổ gây thêm rắc rối!


Ran chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày này, cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ra sao nếu hắn rời bỏ nàng. Hình bóng hắn dứt khoác ra đi không chút lưu luyến tựa sợi dây gai sắc nhọn cuốn lấy cả người nàng đâm vào d.a thịt khiến con tim rỉ máu.


- Shinichi ngươi không được đi! Ta không cho phép ngươi rời khỏi! – Nàng gào thét như kẻ điên khiến tất những người xung quanh chôn chân tại chỗ. Hắn lờ đi mệnh lệnh. Giờ đây, có lẽ uy quyền của nàng không còn tác dụng gì với hắn.


Bất ngờ, Ran dùng hết sức bình sinh chạy thật nhanh đến ôm chặt lấy Shinichi từ phía sau.


- Đừng bỏ ta, xin đừng bỏ ta! Ta không còn ai để yêu thương nữa rồi! – Hai tay nàng siết chặt lấy bờ vai rộng lớn và mạnh mẽ không để hắn bước tiếp. Lưng áo hắn ướt đẫm một mảng nước mắt, giọt lệ ấm nóng chạm vào da khiến hắn thấy nhói trong lòng ngực.


Nhưng tất cả đã quá muộn màng. Tình yêu hắn dành cho kẻ thù. Không những không giúp nàng giữ chân mà còn khiến hắn cảm thấy như chà xát muối vào vết thương.


- Tránh ra! – Hắn khẽ thốt lên lời lạnh như băng thạch. Một cơn rét mướt tràn vào khắp cơ thể nàng.


Ran đứng hình, không hiểu rốt cuộc đây là hiện thực hay ác mộng. Nàng tự nhéo mình một cái, có cảm giác đau, không phải mơ. Nàng cảm nhận lại cảm giác vừa rồi, nam nhân ấy chính là Shinichi không sai, nhưng nó thật sự rất lạnh lẽo.


Lần đầu tiên nàng cầu xin tha thiết đến mức thảm thương để níu giữ một con người ở lại.

Công chúa cao quý không bao giờ khuất phục trước ai phút chốc trở thành một kẻ tầm thường, khốn khổ, vứt bỏ cả tôn nghiêm đi đằng nào để ôm khư khư lấy một nam nhân.


Shinichi gồng mình kiềm chế con tim đang bị càu cấu, bóp chặt lấy hai tay nàng đến rướm máu giựt mạnh một phát, đứt phăng ra.


- Ta hận ngươi! Ngươi là kẻ đáng sợ, độc ác nhất trên thế gian này? Phụ thân ta ngươi thẳng tay giết hại. Mẫu thân ta ngươi treo lên một cách dã man. Bao năm qua ta lại ngu ngơ gọi kẻ thù là sư phụ. – Nàng lắc đầu nhìn lưng áo vô vị của Shinichi, không dám hé răng. Mỗi lời hắn nói như giáng một nhát đau thấu tâm can.. Ran lại tiếp tục rơi vào trạng thái hỗn loạn đến mức không ngờ. Đầu óc quay cuồng không còn kiểm soát được bản thân.


- Làm ơn đừng bỏ rơi ta! – Nàng nghẹn ngào khẩn thiết cầu xin.


- Ta đã từng hứa nếu một ngày ngươi trở thành kẻ ta căm hận, ta cũng sẽ không giết chết ngươi. Lời đã nói ra quyết không thay đổi… nhưng ta sẽ trả thù ngươi từng chút từng chút một… Bằng cách ác độc và đau đớn nhất ngươi đã gây ra trong cuộc đời phụ mẫu ta. Nợ máu phải trả bằng máu!


Ran giật mình hoang mang tột độ. Từng lời nhẹ hẫng trong hàn khí, nộ khí cùng oán khí chảy tràn vào từng kẽ nứt trong tim nàng.


Nói xong Shinichi cầm Băng Phong kiếm rạch một nhát thật sâu ở cổ tay. Từng dòng máu đỏ trào ra chảy xuống sàn băng lạnh của Nguyệt cung.


- Shinichi Kudo ta thề với thiên địa suốt đời suốt kiếp không bao giờ tha thứ cho ngươi. Ran Mori kể từ nay ta và ngươi ân đoạn nghĩa tuyệt.


Tiếng bước chân chìm trong đáy u vực. Bóng dáng hắn hòa vào màn sương mờ đục rồi khuất hẳn đi trong những rặng đào dưới màn mưa hoa rơi lả tả.


Ran ngồi bệt xuống thềm băng lạnh lẽo, chỉ còn là xác không hồn, hai tay nàng bấu vào mặt sàn nhìn gương mặt phản chiếu vô vị phía dưới. Tóc tai rũ xuống rối xù.


Tất cả đứng một bên trầm mặt không thể tin được những chuyện vừa xảy ra, âm trầm nhìn bờ vai nhỏ run rẩy, nước mắt khô lại từ bao giờ chỉ còn hai hốc mắt đỏ au với đôi tử ngươi của người đã chết.


- Trả lại cho ta con người trước đây! Trả lại cho ta những mảnh băng đã từng vỡ ra! Làm ơn… - Ran gào thét hết sức mình.


Niềm hi vọng, ước mơ, tình yêu và sức mạnh trong nàng vụt tắt hoàn toàn. Cuối cùng nhận lại chỉ còn là sự hoang mang, hụt hẫng quá lớn không thể đè nén.

- Á Á Á Á Á Á Á Á Á!!!

Những chuỗi âm thanh hãi hùng của nàng công chúa bất hạnh vang khắp cả Nguyệt cung mà ai cũng nghe thấy. Nỗi chơi vơi, khốn cùng, tổn thương, tuyệt vọng và cả cay đắng trộn lẫn vào nhau tạo nên nhát chém đáng kinh hãi trong không khí. Ran cười dài trong tiếng nấc khiến Ayumi và Sera giật bắn người.


Phải rồi, nàng là kẻ sống trong cô độc, u uất và lẽ loi. Rồi một ngày hắn xuất hiện nắm lấy tay nàng bước ra một thế giới đầy ánh sáng và màu sắc. Nhưng đến cuối cùng hắn vẫn như bao kẻ khác, vẫn vứt bỏ nàng, vẫn xoay lưng bỏ đi.


Nàng có sức mạnh có quyền lực thì sao chứ? Nàng dùng võ công thì hắn đừng hòng bước ra khỏi đây, nàng dùng thuốc xóa sạch kí ức của hắn thì Shinichi sẽ không còn là đệ tử của nàng mà sẽ đường đường chính chính trở thành nam nhân duy nhất của nàng. Nhưng nàng biết rõ một điều : Shinichi do nàng tạo ra và điều khiển sẽ không còn là Shinichi nàng yêu thương. Thứ nàng giữ lấy và chiếm đoạt cũng chỉ là một thể xác và tâm hồn hoàn toàn khác.


Cố gắng làm những thứ công cóc ư? Ran Mori ta không bao giờ.



Những kẻ đã gục xuống dưới lưỡi kiếm của nàng như đang trồi dậy, nguyền rủa cuộc đời nàng. Nàng thật sự đã nhận báo ứng?


Nhưng không! Ran nhanh chóng hủy diệt thứ cảm xúc hoang mang, bàng hoàng lấy lại khí khái và cái đầu thông minh ngày thường.


Nếu nói về thù hận, nàng thật sự rất hận Yukiko và Yusaku, hận đến thấu xương. Nàng là con người đã hận ai sẽ hủy diệt tất cả mọi thứ liên quan đến kẻ đó. Nhưng đối mặt với Shinichi lúc này, nỗi hận trong lòng nàng dường như tan biến. Nàng không có khả năng ra tay càng không thể giết hắn…bởi vì nàng biết nàng thật sự rất yêu Shinichi. Giết hắn nàng chẳng những không thỏa mãn, trái lại sống không bằng chết.


Ran đứng lên, không còn giữ bộ dáng tiều tụy, đáng thương lúc nãy. Nàng lấy lại vẻ bình tĩnh cùng gương mặt băng lãnh nhìn về phía xa.


Đó chính là Ran Mori-nữ chủ của Nguyệt cung. Dù gặp bất cứ chuyện gì cũng dũng cảm đối đầu.


Nàng rút Tử Nguyệt kiếm cắm phập vào sàn băng tựa minh chứng rõ ràng nhất.


- Khốn kiếp! Bổn công chúa điều tra ra được kẻ nào đứng sao vụ này. Ta sẽ xé xác ngươi ra cho thú dữ ăn thịt. – Nàng nghiến răng, trừng mắt. Âm vực rơi vào độ âm.


Nhìn nàng đã khá hơn lúc nãy, bọn cư dân thở phào nhẹ nhỏm. Nhưng liệu có dễ dàng vượt qua không khi mà Shinichi đã bị một con quỷ len lỏi vào trái tim-con quỷ mang tên thù hận.


Hết chương 16​


mong mọi người đừng chém nhiều quá nhoa!
 
Chương 17 Sương mù giăng lối


Dứt khoác bước ra ngoài cánh cổng lớn, Shinichi rơi tự do từ Nguyệt cung xuống hạ giới, người buông thả mặc cho gió gào thét đưa đẩy vào cõi vô định và bóng tối phủ kín tâm hồn. Mọi thứ chìm trong tĩnh lặng và chết chóc. Áng mây đen mang đầy lòng thù hận và sự phẩn nộ, giận dữ bao trùm lấy ánh sáng nhỏ nhoi, yếu ớt từ vầng trăng khiến cả thế gian như đang chìm trong địa ngục.


Từ bỏ nàng, hắn chẳng có nơi nào để trở về ngoài việc bước lần theo nữ nhân lạ lung kia vào một mật thất bí ẩn, lối đi hẹp, hành lang ẫm ướt, thỉnh thoảng có tiếng nước chảy đâu đó dưới sâu trong lòng đất giữa một cánh đồng hoang vu.


Cảm xúc hỗn loạn, đôi tay vẫn run run và hắn cảm thấy sợ hãi chính bản thân mình. Shinichi ngồi thu mình trên chiếc gi.ường trắng, trong căn phòng tối tăm, ẩm thấp. Hắn nhớ lại chuyện cũ, không hiểu vì sao lại hành động như thế.


- Này, có nghe ta gọi không? – Nữ nhân tóc nâu ánh đỏ vận thanh y thuần khiết gõ cửa bước vào.


- Ta gọi ngươi là gì đây? – Hắn thu đôi chân lại, cúi người vòng hai tay qua đôi chân ôm lấy cả cơ thể, cúi mặt áp sát đầu gối.


- Haibara Ai. Đó là tên ta. – Nàng đáp nhẹ nhàng.


- Ta không hiểu? – Giọng nói phát ra dưới đầu gối có phần khác đi. - Tại sao ngươi biết được những chuyện này? – Hắn quét ánh mắt nghi ngờ lẫn thận trọng về phía Haibara.


- Yukiko và Yusaku là sư tỉ và sư huynh của ta. Ran Mori cũng từng là sư tỉ của ta. Ngươi chỉ cần biết bấy nhiêu nếu không muốn đau khổ gấp trăm lần nữa. – Trong giọng nói nàng có phần nghẹn ngào nhưng cũng mang sát khí lẫn đe dọa.


- Ta hận Ran Mori nhưng không có nghĩa ta sẽ nghe theo ngươi. - Shinichi lạnh giọng.


Nàng nhìn hắn, cười dịu dàng, ánh mắt đâm chiêu khó đoán. Khoanh tay trước ngực, nàng tựa người vào cánh cửa.


- Đồ ngốc! Ngươi là tên tiểu tử năm đó Ran Mori định giết. Biết được sự tồn tại của ngươi, ngươi sẽ chẳng khác gì một con cừu non bị bọn thợ săn truy đuổi, vây bắt cho đến khi giết chết. Ngươi vốn dĩ đã lạc loài! Trên đời này không có chỗ cho ngươi đâu. Cả Ran Mori cũng vậy, ngươi cũng sẽ bị nàng ta dồn đến chân tử địa.


Lời nói của Haibara mang theo ma lực khiến Shinichi như bị mê muội, tâm trạng hắn đã hỗn loạn, giờ chỉ còn sự đau thương cùng thù hận, mọi suy nghĩ đều bị dập tắt vô cớ.


Trở thành kẻ thù của nàng kết cục duy nhất cho hắn chính là cái chết dù hắn có từng là đệ tử của nàng. Nếu đã ân đoạn nghĩa tuyệt thì có lí do gì để nàng tha cho hắn? Cảm giác kì lạ len dần vào từng mạch máu, đục khoét lần hồi vết thương và trái tim đang rỉ máu. Lần đầu tiên trong cuộc đời hắn nhận thức được việc nàng sẽ thẳng tay giết hắn hệt như phụ mẫu không còn là giấc mơ. Nụ cười man rợ tựa rắn độc, khiếp đảm tựa ác quỷ lúc nàng xuống tay với phụ thân khiến hắn yếu ớt đẩy lùi lòng tin về phía chân trời xa vút.


Trong thế giới của nàng, một con chim non bị nhốt trong lòng sắt, dù cánh cửa mở bung nó vẫn không hề có đủ dũng khí để bay ra ngoài bầu trời rộng lớn kia.


Hắn hiểu nàng hơn bất kì ai trên thế gian này. Lợi dụng những kẻ có thể lợi dụng để bảo vệ mình, vứt bỏ những kẻ đáng bị vứt bỏ để tìm kiếm một thứ khác. Dùng tất cả mọi thủ đoạn để đạt được mụch đích, không hề có lòng trắc ẩn. Nàng chỉ yêu chính bản thân mình. Và nàng không thích nuôi phế vật, một khi đã trở nên thừa thải thì chẳng có nghĩa lí gì để tồn tại.


Đầu hắn muốn nổ tung. Hắn hiểu và tin chắc nàng sẽ trừng trị những kẻ đã bỏ rơi mình. Đánh mất sự nghi ngờ đối với một kẻ được tin tưởng rằng sẽ không bao giờ giết mình, đó là kẻ ngốc. Nỗi ngờ vực choáng lấy đầu óc hắn, tâm trí bị thôi miên hoàn toàn.


Haibara nở nụ cười nửa miệng nhìn kẻ trước mặt sắp sa vào bẫy.


- Ta là kẻ thù của Ran Mori. Ta mới chính là đồng minh của ngươi. Đi một vòng lớn cuối cùng ngươi cũng trở về điểm bắt đầu.


Nhiều ngày sau…


Ngồi cô độc một mình trong căn phòng lạnh giá, tối om, Shinichi miết nhẹ lòng bàn tay vào Băng Phong kiếm. Dù rất muốn phá nát thanh kiếm này nhưng nó chính là thứ còn lưu lại máu của phụ mẫu hắn, xem như là một kỉ vật thiêng liêng. Từng khoảnh khắc lúc còn ở Nguyệt cung bỗng chốc tràn vào ngõ ngách trong đầu, hắn lắc đầu nguầy nguậy cố xóa hết mọi thứ.


Ngoài cửa có tiếng gõ cốc cốc, hắn trở về thực tại liếc nhìn Haibara đang đứng chờ đợi.


- Có chuyện gì? – Hắn khó chịu hỏi, dường như nàng đang làm phiền ai đó.


- Lại ngồi ngốc ra đó nhớ về những kỉ niệm trước kia có đúng không? – Haibara khẳng định chắc nịch. Bị nàng nói trúng phóc hắn cúi gầm mặt không đáp.


- Quên nó đi! – Dứt câu Haibara ân cần tiến sát lại gi.ường hắn nhẹ nhàng ngồi xuống. Một tiếng soạt vang lên, hắn ngẩng đầu trợn mắt nhìn.


- Đừng quá thân thiết với ta. – Hắn cẩn trọng nhắc nhở.


- Ta có thứ này cho ngươi, hi vọng ngươi sẽ vui hơn, nằm xuống nhắm mắt lại đi.


Shinichi nhìn nàng quỷ dị, hắn cũng chẳng biết làm gì bèn nằm xuống nhắm nghiền hai mắt lại mặt cho nàng giở trò cũng chẳng quan tâm.


Đột nhiên hắn thấy mình đang lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, thế giới đầy ánh sáng và màu sắc, hoa bướm bay tung tăng khắp nơi, không khí trong lành vỗ về giấc ngủ.


Đó là một buổi chiều nắng nhạt. Hắn nhìn xung quanh, chợt từ đằng xa một nữ nhân có mái tóc màu hạt dẻ - mẫu thân hắn đang dạo bước trên bãi cát trắng ở bờ biển, sóng vỗ rì rào rì rào, những dãi lụa xanh thẳm cuốn lăn tăn trườn trên bãi cát.


Từng đợt gió mát lành thoảng qua nhè nhẹ. Những chiếc lá phong từ trên đỉnh núi gần đó rơi dần xuống bãi cát hoặc hòa vào biển cả mênh mông. Màu đỏ rực lên như sắc lửa tựa tấm thảm bao bọc xung quanh gốc cây.


Yukiko khi ấy chỉ là một nữ nhi trạc tuổi đôi mươi, nàng thích thú chạy dọc theo bờ cát. Sóng xô vào bờ rồi lại dạt ra xa, bọt nước bắn lên cao khỏa lấp những dấu chân trần trên bãi cát. Rồi trong chốc lát, một nam nhân xuất hiện nắm lấy tay nàng, cả hai cùng lao ra giữa biển. Hai người tạt nước vào nhau, cười vui vẻ hạnh phúc.


Shinichi dõi theo bóng dáng họ, mắt không hề chớp lần nào, hắn nở nụ cười sầu bi. Phụ thân, mẫu thân! Con phải làm sao để trả thù đây?


Đôi nam thanh nữ tú đùa nhau dưới lá phong rơi đầy mặt nước, tiếng nói tiếng cười vang khắp nơi, hạnh phúc vô biên.


Tấm mành đen sà xuống, hắn tỉnh giấc giữa mộng mị, ngước mắt lên chăm chú quan sát bước tường gạch tối bám đầy rêu phong cũ kĩ. Hắn đưa bàn tay ra trước mắt dò xét như để khẳng định mình không nằm mơ.


- Có vẻ ngươi đã có một chuyến đi thú vị? – Haibara nghiêng đầu.


- Lúc nãy là gì? – Shinichi nhìn nàng ngạc nhiên.


- Tất cả đều là những hình ảnh trong quá khứ đã từng xảy ra. Không phải mơ mà là sự thật. Nói sao nhỉ…đây là một khả năng đặc biệt của ta. – Nói rồi Haibara rời khỏi phòng.


Ác mộng không còn hoành hành như mọi khi. Đêm đó Shinichi đã có một giấc ngủ rất ngon.


Tại một lữ quán nhỏ giữa phố phường nhộn nhịp, Shinichi vừa cầm tách trà bình thản đưa lên miệng, bất chợt tiếng hét từ phía chiếc bàn trong góc vọng đến tai, hắn dời tầm mắt sang.


- Các người làm gì vậy? – Một nữ nhi đang bị đám nam nhân hình xăm chi chít chẳng có vẻ gì tốt lành bủa vây.


- Coi kìa mỹ nhân, làm gì mà giận thế?! – Tên mặt sẹo sờ vào gò má nàng ta buông lời trêu ghẹo.


- Ta không biết các người!


Tên cầm đầu ngồi xuống bên cạnh quàng lấy vai nữ nhi kéo nàng ta lại gần một cách thô bỉ.


- Nếu theo ta, nàng sẽ có cuộc sống hạnh phúc.


- Cút đi! – Nàng giận dữ quát lên.


- Rượu mời không uống muốn uống rượu phạt? – Một kẻ trong bọn chúng nghiến răng rồi lôi nàng ta đứng dậy, kéo xềnh xệch đi.


- Bỏ ta ra! Lũ khốn kiếp ức hiếp nhi nữ nhà lành. – Nàng buông lời mắng chửi xối xả. Hai tay vùng vẫy kháng cự lại.


Bọn chúng không quan tâm, kéo nàng đi mỗi lúc một xa. Người trong quán nhìn theo chỉ biết lắc đầu thầm thương cảm, không ai dám đứng ra ngăn cản vì sợ rước họa vào thân. Từ xưa đến nay bao nhiêu hồng nhan có cuộc sống bình thản? Không bị xem là hồng nhan họa thủy thì cũng bị xem là kẻ khuynh quốc nghiêng thành. Cứ thế một nữ nhi yếu đuối bị đẩy vào vòng khốn khổ nhưng không ai giúp gì, cứ trân mắt ra nhìn.


Nhưng vừa bước đến cửa, bọn chúng đã va phải một nam nhân vóc người cao lớn, mạnh mẽ, dung mạo như tiên nhân, chỉ khác là y phục từ trên xuống dưới mang một màu đen thần bí, u ám.


- Tiểu tử tránh ra. - Tên cầm đầu hất hàm nói.


- Để lại người, ta sẽ cho các ngươi đi. – Shinichi trầm giọng. Ánh mắt lạnh lẽo như thần chết.


- Kẻ không biết điều chính là ngươi. – Một tên mặt sẹo trong bọn chúng chỉ tay vào mặt Shinichi quát lên hung tợn.


- Ai không biết điều? – Shinichi nghiêng mặt, ánh mắt tối sầm lại.


- Cút cho ta! – Tên mặt sẹo hét lên giữa tệ quán. Người xung quanh co rúm ôm lấy nhau run run sợ hãi. Hắc rút gươm giắt bên hông hạ xuống vai Shinichi một đòn.


Khẽ mỉm cười nhạt nhẽo trong một chớp mắt, Shinichi phóng vụt đến như tia lửa hất cánh tay, tung một cước thật mạnh vào bụng kẻ không biết trời cao đất dày. Hắn bay thẳng vào tường, lưỡi gươm đứt làm đôi rơi xuống ngay trước mặt, trông chừng chỉ cần thêm chút nội lực lưỡi gươm sắc bén kia sẽ ghim thẳng vào cổ hắn.


Mọi người trong quán kinh hãi, tiếng xì xào phát ra. Vài tên còn lại tức giận trước cảnh tượng vừa rồi, lòng kiêu hãnh của chúng đã bị tên tiểu tử này nhạo báng, chúng rút gươm tiến tới quyết hạ cho bằng được tên tự cao trước mắt. Thế nhưng, những ai xông đến tấn công Shinichi đều bị hắn đánh văng ra sàn, oằn người đau đớn. Chỉ vài cái chớp mắt tất cả đã nằm la liệt dưới đất. Có kẻ còn gãy cả tay chân. Máu tuôn ra thành vũng nhớp nháp.


- Muốn làm kẻ xấu thì nên biết bản lĩnh của mình đến đâu.


- Ngươi, ngươi …là… ai? – Tên cầm đầu khẽ thốt lên.


- Đứa trẻ bị thần linh nguyền rủa! – Shinichi buông một câu lạnh đến thấu xương rồi xoay lưng bước đi, áo choàng đen phất ngang qua để lại gương mặt lãnh tỉnh vô hồn.


Hắn bước tiếp vào cuộc sống hiện thực dưới nhân gian. Một đám hài tử đang chịu sự dày vò khốn khổ, hai tay bị xiềng xích không có ngày tự do, khắp người toàn vết thương. Shinichi giậm nhảy một phát lên cành cây cao, xâm nhập vào trong nơi trú ngụ của bọn buôn nô lệ. Cái bóng đen đáp xuống nền đất, một đám kẻ đầu trâu mặt ngựa đang đánh bạc vội quay lại.


- Ai? – Bọn chúng hét lên.


- Đứa trẻ bị thần linh nguyền rủa! – Dứt câu Shinichi rút Băng Phong kiếm lao đến.


Tất cả các ngươi, những kẻ cướp đi hạnh phúc và sự tự do của người khác. Những kẻ kiếm lợi từ việc giẫm đạp trên thân xác những đứa trẻ, buôn bán chúng như một món hàng. Những kẻ chỉ biết đọa đày và gieo rắc khổ đau… Không có quyền được sống.


Chỉ một chốc sau, Băng Phong kiếm nhuộm một màu đỏ rực, từng dòng nước đỏ tanh mùi máu chảy dài trên lưỡi kiếm rơi xuống đất. Xác người ngổn ngang khắp phòng. Shinichi quệt dòng máu đã bắn vào mặt, bước đến nhà giam mở khóa cho tất cả những kẻ bị giam cầm.


Giải thoát.


Từng ngày từng ngày cứ thế trôi qua. Quan lại hà hiếp dân lành, cướp bóc khắp nơi, nạn đói hoành hành liên miên, những kẻ giàu sang chà đạp những kẻ nghèo đói. Đi đến đâu hắn cũng bắt gặp những cảnh tượng tội lỗi đầy rẫy giữa thanh thiên bạch nhật. Thế giới này đã mục nát, thối rửa rồi. Shinichi nắm chặt Băng Phong kiếm trong tay nhìn cái thế giới mà con người tương tàn lẫn nhau.


- Những con quỷ dữ đội lốt người như các ngươi không có quyền được sống!


Và thế là dưới ánh mặt trời rực rỡ, dưới ánh trăng lung linh, dưới màn đêm cô quạnh, những kẻ bất lương trở thành những cái xác lạnh lẽo. Băng Phong kiếm hết ngày này sang ngày khác nhuộm đỏ máu người. Có kẻ bị đâm xuyên ngực, có kẻ bị chém đầu, có kẻ bị hành quyết dã man, có kẻ bị treo cổ lủng lẵng trên tường thành…


Lẩn quẩn trong khu đất một lúc lâu, cái bóng đen thấy có ánh đèn nhập nhoạng, phóng thoăn thoát như một con mèo hoang dại, bỗng chốc bắt gặp phía trước là một dãy nhà lớn, lao đầu vào khung cửa sổ mở toang.


Rút thanh kiếm từ không gian, tiến sát lại gi.ường, một tiếng xẹt vang lên, máu văng tung tóe và một nam nhân trạc tứ tuần ngã xuống đất, cứng đơ người. Cái bóng lau sạch máu trên tay.


………………………………….


Tại một gia trang nhỏ, tiếng đập cửa đùng đùng vọng ta từ một căn phòng sang trọng. Cánh cửa bị khóa ngoài, dù dùng hết lực vẫn không thể mở ra.


- Tha…tha cho ta…Làm ơn…!!! – Gia chủ mặt tái mét, lùi sát mép cửa.


Bóng đen bí ẩn quen thuộc rút kiếm. Lưỡi kiếm lóa sáng trong đêm tối hắt vào người.


- Ngươi ngươi……


Gia chủ chói mắt lấy tay che mặt, bất chợt năm nhát kiếm xuất ra dứt khoác. Tứ chi nạn nhân nằm ngổn ngang khắp nơi. Bóng đen nở một nụ cười nửa miệng ghê rợn rồi biến đi sau khi ánh đèn hoa vụt tắt trong ngọn gió vi vu vừa thổi qua.


Một thời gian dài trôi qua, cái danh xưng “Đứa trẻ bị thần linh nguyền rủa” đã lan đi khắp nơi. Ai nấy nghe xong đều khiếp đảm, kẻ lương thiện hân hoan, kẻ ác độc lo lắng thấp thỏm. Những kẻ tàn bạo bất nhân đã bị giết chết như một sự trừng phạt của trời. Người dân khắp nơi xôn xao bàn tán ầm ĩ về một vị anh hùng hành hiệp trượng nghĩa.


- Ngươi đã giết hết tất cả bọn chúng? – Haibara và Shinichi bước đi trên đường phố, nghe vài lời thoáng qua tai nàng thấy lạ bèn hỏi.


- Ngươi nghĩ là ta? – Shinichi nhếch môi cười nhạt.


- Ngươi thường xuyên ra ngoài vào buổi tối đến khi về y phục đã nồng nặc mùi máu. Đừng đánh giá ta quá thấp chứ!


- Phải, chính là Shinichi ta. – Hắn buông một câu thẳng thừng không e dè sợ hãi.


- Đó không phải hành hiệp trượng nghĩa, cũng không phải anh hung tế thế. – Haibara hung hồn khẳng định với giọng kiên quyết.


- Ta không tự coi bản thân là anh hùng, cũng không cho rằng điều đó là chính nghĩa. – Shinichi lơ đễnh đáp.


- Ta biết ngươi muốn xóa sổ tội ác nhưng giết người… vì cái gì chứ?


- Sống không có ích, thà chết còn hơn! – Shinichi trợn mắt, thanh âm đục ngầu sát khí.


- Đến cuối cùng ngươi chỉ là kẻ sát nhân.


- Ta không cần người khác phải tin ta lương thiện. Shinichi trước kia quý trọng mạng người dù họ có ác ôn tàn bạo đến thế nào đã chết rồi. Giờ chỉ còn là một ác quỷ giết người thôi. – Hắn đáp nhẹ hẫng. Đưa lòng bàn tay của mình ra nhìn thật kĩ.


Hai bàn tay không chút hơi ấm, cái nhìn thẫn thờ vô định, đôi môi nhàn nhạt không một nụ cười, trái tim hóa băng, cả thân người lạnh lẽo. Ta không còn là một con người đúng nghĩa nữa, một chàng hiệp sĩ dù có cao thượng đến đâu khi đã để thanh kiếm nhuộm máu của quỷ thì cuối cùng sẽ biến thành ác quỷ. Sẽ trở thành kẻ xấu xa nhất thế giới này… Nhưng ta không hối hận.


- Shinichi, ngươi thật sự đã thay đổi quá nhiều! Ngươi nghĩ làm vậy có thể giải thoát bản thân khỏi thế giới kí ức dày đặc hình ảnh của Ran Mori sao, ngươi chỉ đang biến thành kẻ tàn ác tột độ thôi. – Haibara thầm buông câu cảm thán không để hắn nghe thấy.


………………………………


- Công chúa! Công chúa! Có chuyện không hay xảy ra rồi! – Kazuha hớt ha hớt hãi chạy vào Thiên Điện quát lên ầm ĩ, chưa đến được giữa phòng đã ngã rầm xuống. Heiji vội đến đỡ lấy nàng.


- Chuyện gì? – Ran ngồi trên phượng ỷ bằng băng nghiêng người nhìn xuống. Không uy nghi cao thượng, không chán chường phớt lờ như trước kia. Giờ đây, sắc mặt nàng không chút sắc hồng, hai mi mắt nặng trĩu nỗi u sầu, trông nàng chẳng khác gì một thân xác vô hồn.


- Dưới…dưới hạ…giới…có…có…- Kazuha vừa nói vừa thở dốc.


Agasa: - Có gì từ từ nói.


- Hàng loạt vụ giết người thảm khốc đã xảy ra. Nạn nhân không theo giới tính, tuổi tác, địa vị, thân phận. Theo điều tra, những kẻ này không hề có quan hệ với nhau nhưng có một điểm chung: tất cả đều độc ác khét tiếng…


- Đủ rồi! – Ran nhắm mắt đưa tay ra hiệu dừng lại. – Ta không muốn nghe chuyện thừa thải.


- Kiếm pháp kẻ đó để lại trên thân xác chứng tỏ đây là một cao thủ, ra tay dứt khoác không một động tác thừa. Hơn…hơn nữa họ còn cảm nhận được linh khí xung quanh. – Kazuha chọn ăn gan hùm tiếp tục nói.


- Linh khí…chẳng lẽ do thần linh gây ra? – Makoto nhíu mày.


- Liên quan gì đến chúng ta? – Sonoko hất hàm.


- Có một nạn nhân may mắn chưa chết, trong lúc hấp hối hắn đã kể lại với người nhà rằng một hắc y nhân đen thui đã ám sát hắn. Lưỡi kiếm của kẻ đó trắng toát như băng.


- Lưỡi kiếm trắng như băng??! – Cả phòng cùng đồng thanh.


Ran cau mày nhìn xuống, một cơn thót tim bất chợt đến không hẹn trước. Trống ngực đập liên hồi, tâm trí nàng thoáng chút lúng túng nhưng gương mặt vẫn lãnh đạm như thường. Theo như kẻ đó nói chẳng phải chỉ có nàng và hắn mang thanh kiếm như mô tả. Suy nghĩ hồi lâu Ran dõng dạc lên tiếng:


- Ta nghĩ các ngươi không quá ngốc để nhìn nhận vấn đề. Có thể trùng hợp ngẫu nhiên hoặc kẻ nào đó giả vờ tung tin nhằm hạ bệ uy tính Nguyệt cung, nếu là vậy giết-không-tha. Còn trường hợp khác, ngầm điều tra. Ta nhắc lại ngầm-điều-tra và bảo-vệ-thanh-danh-Nguyệt-cung. – Ran nhấn mạnh từng chữ sau cùng chẳng phải tâm ý đã quá rõ ràng. Nàng vẫn thế, kiên quyết không cho phép bất kì ai động đến những thứ thuộc về nàng sau tất cả mọi chuyện đã xảy ra.


Heiji thở dài, khoanh tay trước ngực suy tính liên miên.


………………………………………………..


- Hắt xì. Hắt xì. Lạnh quá đi!


- Ráng chụi chút nữa thôi, thần gì yếu quá vậy? – Kazuha tặc lưỡi.


- Thì ta là nữ nhân mà lị! – Sonoko nghênh mặt cãi lại.


Kazuha và Sonoko được Ran giao trọng trách điều tra vụ này, thế nên canh ba tịch mịch đã phải lượn lờ giữa ngàn mây dưới hạ giới. Hai nữ nhân đang thì thào, đột nhiên xuất hiện một cái bóng đen lướt như bay qua tán cây phía bên dưới. Trình độ của kẻ này quả thực rất đáng gờm. Thoát ẩn thoát hiện một cách kì lạ.


- Bám theo! – Kazuha nháy mắt.


Đến một phủ đệ nhỏ, cả hai nàng tiên tử cùng đáp xuống một tán cây um tùm, mắt dán sát về phía tên hắc y nhân có hành tung bí ẩn đó.


- Chuyện gì thế này?


Kazuha quan sát động tác rút kiếm của hắn, đột nhiên tim nàng cồn cào. Cái gì vậy? Cảm giác này, một cảm giác rất quen thuộc. Người đó là ai?


Kazuha và Sonoko không hiểu sao lại cảm thấy căng thẳng tột độ. Những vụ thế này đâu phải chưa trải qua, nhưng hôm nay thật sự rất lạ. Cả hai nàng tiên nữ âm thầm đứng nép một bên, giấu nhẹm tất cả thần khí của mình, không dám nhúc nhích, chỉ còn hơi thở và tiếng thình thịch vang bất chợt giữa đêm.


Quanh người tên vận hắc y toát ra hàn khí rợn người đến từng bước chân. Đêm khuya tĩnh lặng, mọi âm thanh đều rõ ràng một cách đáng ngờ như gần sát bên tai khiến lòng càng thấp thỏm.


Phút giây tiếng kim khí phát ra, ánh sáng lóe lên, một màu trắng toát nổi bật giữa đêm đen. Kazuha và Sonoko đứng im bất động, hai mắt mở to hết cỡ, đôi đồng tử co giãn liên hồi nhìn kẻ phía dưới.


- Băng Phong kiếm! Là…là Shinichi! Không…không thể tin được là hắn. - Sonoko bịt chặt miệng Kazuha không để nàng gây ra tiếng động thêm nữa. Mặt nàng trắng bệt không còn chút máu.


Chỉ trong phút chốc một tiếng rú rợn người phát ra từ căn phòng, thủ cấp bị đứt làm đôi lăn lông lốc ra mặt sàn, máu bắn vào cửa chảy dài thành từng vệt đen sáng bóng giữa đêm trăng. Kazuha và Sonoko nổi đầy gai óc, quá tàn ác!


Sonoko co tay thành nắm đấm, răng nghiến chặt. Từng cơn rung rẩy giận dữ hiện rõ bất ngờ. Nàng toan phóng xuống dưới sân tóm đầu tên Shinichi nhưng bị Kazuha vội ngăn lại.


- Ngồi yên! Công chúa cảnh cáo trước ngươi không nhớ? Ngầm điều tra. Phải bốc hơi nhanh nhất có thể để không bị phát hiện.


- Nhưng mà…Shinichi…hắn… - Sonoko nhăn mặt phản đối.


- Đây là mệnh lệnh! – Kazuha gằn giọng.


Trở về Nguyệt cung.


- Cái gì? Là Shinichi? – Giọng nói rền khắp cả Thiên Điện của Tổng quản Kogoro vang lên làm cả bọn co rúm người không dám nhúch nhích.


- Ta và Kazuha thật sự đã nhìn thấy hắn. – Sonoko run rẩy đáp, trộm liếc sang Ran không chút biểu hiện gì.


Sera: - Hắc y nhân đó che mặt, hai tỷ chỉ thấy mỗi Băng Phong kiếm đúng không?


- Dù xuất hiện trong tình cảnh này nhưng ta tin chắc hắn là Shinichi không thể sai được. Linh khí quen thuộc đến mức ta không nhìn cũng rõ như lòng bàn tay. Sonoko cũng cảm nhận được, đúng không? - Kazuha giải thích.


- Tại sao? Tại sao đệ ấy lại…- Ayumi cắn mạnh vào môi đến ứa máu nhìn Ran.


- Hắn là đệ tử của cô, xử lí hắn thế nào bọn này không có ý định đoạt. – Makoto ngước lên phượng ỷ chỉ chờ chỉ thị tiếp theo.


- Không quan tâm! – Ran phớt đờ. Nàng hít một hơi thật sâu. Hít vào. Thở ra. Mắt nhắm nghiền không nhìn bất cứ ai như thể chỉ cần bị những ánh mắt kia soi rọi vào người nàng sẽ lập tức giương cờ đầu hàng, lập tức ngã khụy xuống sàn băng lạnh lẽo này mà gào thét. Nàng không muốn để bất kì ai chứng kiến sự yếu đuối, cô độc trong bản thân dù lúc này hơi thở đang bị cảm xúc bóp nghẹn.


Nguyệt cung chìm vào khoảng không tịch mịch, yên ắng lạ thường. Không một tiếng động nào bật ra. Hàn khí càng lúc càng lạnh dần thấm sâu vào d.a thịt đóng băng mọi hình ảnh. Sự im lặng đến phát sự dường như bảo rằng nàng đang rất đau nhưng vẫn phải cố đè nén bởi vì nàng là nữ chủ tối cao nơi này.


- Giết người?! Bổn công chúa đã làm điều đó hàng trăm ngàn lần chẳng có gì mới mẻ. Xử lí êm đẹp, không để Nguyệt cung gặp tai tiếng. Hiểu rồi chứ. Những thứ không ảnh hưởng đến Nguyệt cung, miễn bàn…Hơn nữa… Kẻ ta cần tìm nhất không phải hắn. – Nói đến đây đôi mắt nàng long lên sòng sọc như muốn phá nát cả Nguyệt cung, móng tay nàng cào vào mặt băng làm nó nứt ra thành đường dài.


Cả phòng đồng nhất gật đầu nhận lệnh.


Tại Ngự hoa viên, hoa nở khắp nơi, dưới hồ sen đàn cá lướt nhanh trên mặt nước.


- Hừm, sư đồ bọn họ y chang nhau. Năm xưa nàng ta lao vào cuộc chém giết chốn giang hồ, bây giờ hắn cũng lao vào hành quyết chốn thị phi. – Makoto đập mạnh một phát xuống mặt bàn sau đó kéo ghế ngồi xuống.


- Xử lí gọn bọn tung tin đồn về thanh kiếm trong khi tên Shinichi mới là kẻ cần xử lí. Công chúa không công tư phân minh a~~ - Kazuha lắc đầu chán nản.


- Mọi người cũng biết tình cảm của sư phụ. Cho phép người ích kỉ đôi chút cũng đâu ảnh hưởng. – Ayumi nài nỉ.


- Vả lại nếu xử lí Tam đệ, các vị cho rằng sư phụ nên đưa ra phán xét thế nào đây khi đệ ấy là người mà sư phụ yêu. Dù trường hợp nào cũng sẽ bị tình riêng chen ngang vào. – Sera ngồi giữa Ayumi và Sonoko, chống cằm lên tiếng.


- Đành phải tuân lệnh cô ta. Nếu không chắc mẩm chúng ta bay đầu. – Heiji cầm chén trà đưa lên miệng nhấm nháp.


Thế là cả bọn cười ha hả lấy tinh thần sau câu nói chọc quê của Heiji dù tình cảnh lúc này đang căng thẳng và có hơi bất hợp lí.


Tối đến, Ayumi bước đi trên hành lang lạnh lẽo, tiếng chân cộp cộp vô vị hướng đến căn phòng đó, nàng gõ cửa và bước vào. Ran ngồi ũ rũ bên cây trâm cài hắn tặng cho nàng lúc còn ở Tosan.


- Thất vọng quá đúng không, sư phụ? – Ayumi lên tiếng.


- Không! – Nàng lạnh lùng đáp. Ran vẫn vậy, không bao giờ nói thật lòng mình cũng chưa từng muốn thừa nhận sự yếu đuối trong nàng. Nhưng trên gương mặt đã hiện lên tất cả.


- Người không giận à? Mạnh mẽ thật đấy! – Ayumi nhỏ giọng.


Nàng cười dài trong chua chát, cay đắng, mỉa mai:


- Hừm, chẳng phải ta luôn mạnh mẽ trước tất cả những nhát kiếm vô hình đang đâm vào tim sao?


- Người có tin không? Tin rằng Shinichi…đệ ấy… đã trở nên xấu xa hoàn toàn…


- Hàng chục năm về trước, ta là một công chúa đơn thuần, trong sáng, không hề biết đến cái gọi là độc ác tàn nhẫn ít nhất là đến khi ta ngộ ra nước mắt, sự yếu đuối, cả tin và ngây thơ đang quay đầu lại đâm ta một nhát thật đau. Ta đã thay đổi như Kudo Shinichi hiện tại… Khi con người ta đã bị sự căm hận điều khiển sẽ trở nên khó lường. Một người ngu ngốc cỡ nào cũng trở nên thông minh. Đó là sức mạnh của nó và ta đã dùng sức mạnh đó để tồn tại đến hôm nay.


Ayumi nhẹ nhàng bước đến bên cửa sổ, mở toang cánh cửa để bóng tối tràn ngập vào phòng.


- Giống như ánh trăng này, cũng có lúc nó bị mây đen che phủ. Con tin mọi chuyện rồi sẽ có kết thúc thôi sư phụ.


Ran cười thật buồn trước câu nói của Ayumi. Đèn hoa lấp lánh khẽ phản chiếu ánh mắt nàng một nỗi buồn tang thương và niềm hi vọng đang dần vụt tắt.


- Là tốt đẹp hay bi kịch? – Câu hỏi không có câu trả lời xác thực ngay hiện tại.


Dường như hiểu được tâm trạng nàng, Ayumi chạy đến ôm Ran một cái thật chặt rồi trở về phòng. Bước đến cửa nàng đưa hai tay ra cảm nhận, cả người sư phụ lạnh tựa băng trôi.


- Ai cũng mắc sai lầm, quan trọng là phải biết tha thứ. Đệ ấy cũng vậy, người cũng vậy.


Hôm nay, ánh mặt trời lên cao quét một loạt những tia sáng chói lóa xuống khắp nhân giang, trị vị bầu trời thay chỗ cho Nguyệt cung. Sau vài ngày xử lí công vụ, bọn cư dân lại ngồi sòng với nhau, ai nấy ũ rũ không nói được câu nào, không khí cực nặng nề, u ám. Ngồi một lúc lâu Sonoko cất tiếng:


- Tức chết đi được, chúng ta nhọc công giải quyết đám tin đồn thất thiệt kia, trong khi tên Shinichi cứ đi nghêu ngao khắp nơi khoe mẽ Băng Phong kiếm của hắn trước khi kết liễu ai đó. Tình hình chẳng khác nào chúng ta chữa cháy nhà này hắn lại đi châm ngòi đốt thêm nhà khác. – Sonoko nghiến răng, dộng mạnh tay vào mặt bàn, hai mắt long lên song sọc như muốn ăn tươi nuốt sống tên phá hoại nào đấy.


- Tên tiểu tử Shinichi - chuyên gia gây náo loạn đó. Bây giờ còn lợi hại hơn xưa. Hay thật! – Tổng quản Kogoro rủa thầm, đôi mày chau lại giận dữ.


Makoto: - Đủ rồi! Ta tuyệt đối không cho phép tình hình này tiếp diễn nửa.


Sera: - Nhưng sư phụ ra lệnh…


- Cô ta không màn đến hắn, ta cũng chẳng màn đến lời nói của cô công chúa đó nữa. – Heiji phất tay cắt ngang lời của Sera. Thái độ cương quyết cùng nét mặt nghiêm nghị cho thấy hắn đã suy tính kĩ càng. – Dẫu sao cái đầu thông minh, lãnh tỉnh thường ngày của Công chúa cũng không thể áp dụng vào việc của Shinichi.


- Ngài muốn trái lệnh? – Ayumi liếc nửa con mắt nhìn Heiji Hattori thận trọng cảnh báo.


Hắn cười khẩy, búng ngón tay. Tại lãnh địa, nếu Ran là nữ chủ đứng đầu thì Heiji Hattori chính là nhân vật quyền lực thứ hai sau Ran Mori hơn hẳn cả đệ tử nàng. Chung quy Heiji có trí tuệ và tài năng không thua kém ai, thậm chí dám đứng ra cãi lý tay đôi với nàng. Thế nên hắn không xung phong đi đầu trong việc kháng lệnh thử hỏi ai thích hợp hơn.


- Bằng mọi giá phải lôi đầu hắn về hỏi cho rõ… Nếu không một ngày nào đó, khi đã bán thể xác và cả linh hồn để trở thành ác quỷ, Kudo Shinichi thật sự sẽ trở thành kẻ phản bội.


Hắn nghiêng đầu, mắt hướng về bóng một cây hoa anh đào nào đó in rõ trên sàn băng tại Ngự hoa viên. Nguyệt cung tràn ngập ánh sáng nhưng vẫn chất chứa bóng tối.


Từng lời Heiji thốt lên khiến Ayumi và Sera sợ run người. Nếu ngày đó có thật, sư phụ phải làm sao đây?


Tối đến, một đêm không trăng, vầng mây mờ đen kịt bao phủ cả một vùng đất rộng lớn thuộc ngoại thành. Gió chốc chốc thổi từng cơn lạnh buốt. Hai hắc y nhân bịt kín mặt mày, chỉ chừa lại đôi mắt đầy quyết tâm phóng tứ phía lẩn khuất trong các cành cây.


Đúng như câu người ta thường nói: Hữu duyên thiên lí năng tương ngộ. Hai hắc y nhân ấy đụng độ ngay cái dáng người thân thuộc đến từng chi tiết. Hắn cũng vận hắc phục, chẳng tỏ vẻ ngạc nhiên, nhẹ nhàng đáp hai chân xuống nền đá giữa đỉnh núi nào đó. Shinichi không che mặt để lộ mái tóc đen tuyền, gương mặt tựa khối băng thạch ngàn năm. Ánh mắt sắc âm u xoáy vào tận tâm can thật khiến người ta phải sởn gai óc. Bộ dạng này, giả sử Kazuha và Sonoko không kể từ trước có lẽ họ suýt chút không nhận ra hắn ai.


Một trong hai tên hắc y nhân đứng đối diện di di từng bước chầm chậm về phía hắn, trong một thoáng chớp mắt, kẻ đó phóng vụt đến nhanh như tên bắn kèm theo một cú đấm như trời giáng. Bốp! Shinichi loạng choạng, đâm sầm vào bia đá to tướng.


- Makoto đại nhân…đã lâu không gặp… - Shinichi cười khiêu khích, nhoài người đứng dậy.


Cứ tưởng hắn sẽ sừng sộ rồi quát tháo, trách móc đủ kiểu nhưng cái Makoto trông thấy lại là nụ cười đùa cợt của Shinichi và dường như phảng phất hình ảnh của những kẻ tiểu nhân trước đây hắn từng đối phó. Makoto bỗng nổi giận nắm áo xốc ngược Shinichi lên. Hai hốc mắt hắn giăng đầy tơ máu chằng chịt, tia giận bùng phát thành lửa đỏ, từng thớ cơ trên tay bện chặt xoắn vào nhau mạnh mẽ, nội lực thâm hậu đáng gờm.


- Ngươi là ai? – Makoto gầm lên giữa đỉnh núi điêu tàn tựa mãnh hổ.


- Bỏ ta ra có nghe không? Makoto đại nhân… – Shinichi gằn giọng, tỏ ra khí chất từ tốn, nhẹ nhàng.


- Câm miệng cho ta! Ngươi không phải Kudo Shinichi ta biết. Thế nên ngươi không có tư cách gọi ta bằng cái giọng đó. – Makoto nghiến răng.


Dù có vẻ hơi điềm đạm, trầm tĩnh trước mọi thứ nhưng Makoto là người suy nghĩ rất thấu đáo và trọng tình trọng nghĩa. Hắn linh cảm rằng mình đang mất đi một vị bằng hữu quan trọng. Vì vậy hắn phải tiêu diệt con người này - kẻ vận hắc y đang đối diện với hắn… bằng mọi giá.


Có vẻ đã hết chịu đựng nổi cảnh chật vật này, một chưởng bất ngờ được tung ra từ lòng bàn tay Shinichi hướng thẳng đến lồng ngực Makoto khiến hắn ngã người về sau.


- Đã nói bỏ ta ra mà không nghe. – Shinichi chỉnh lại cổ áo, mặt vẫn lạnh băng không hề có chút tôn trọng.


- Rốt cuộc điều gì đã khiến ngươi ra nông nổi này? Thù hận giữa ngươi với Công chúa ta có thể hiểu. Còn việc ngươi giết hại sinh linh, đánh mất uy tính Nguyệt cung ngươi có biết không hả? – Heiji gầm lên lao đến đấm một phát vào mặt Shinichi.


Hắn quệt vết máu tươi ở trên khóe miệng từ cú đấm vừa rồi, trừng lạnh.


- Tất cả bọn chúng chỉ làm thế giới này thêm đồi bại, suy tàn. Ta đây không hề ngại mang danh sát nhân để hủy diệt tội ác. Còn uy danh Nguyệt cung các người muốn bảo vệ… - Hắn cười ngây ngất. Lần đầu tiên họ chứng kiến nụ cười thấm đẫm đau khổ, tuyệt vọng còn hơn cả chính cái chết trên khuôn mặt khôi ngô tuấn tú và đã từng rất hài hước kia.


- Shinichi Kudo ta đã ân đoạn nghĩa tuyệt với Ran Mori tức không can dự gì đến nơi đó nữa. – Hắn đáp lạnh lùng. Thế nhưng Makoto và Heiji nhận ra chút tiếc nuối, vương vấn, chút gì đó lưu luyến, xót xa vẫn còn tồn tại trong con người hắn khi nhắc đến Nguyệt cung.


- Không can dự? Ngươi điên rồi! Đó là nhà của ngươi! Ngươi càng ngày càng sa lầy vào cái hiện thực trước mắt đang xoay vòng… Ta chỉ còn cách đánh cho ngươi tỉnh lại thôi! - Heiji rút kiếm. Makoto cũng không dư hơi đối đáp với tên Shinichi chướng mắt hiện tại. Cả hai cùng vào thế chuẩn bị.


Công chúa không có ý để bất kì ai kiếm chuyện với Shinichi. Nhưng Heiji và Makoto không để tâm đến điều đó. Ngay từ phút đầu bắt gặp nhân ảnh hòa vào màn đêm u tối, hiểm độc, thoát li hẳn một Kudo Shinichi luôn vận thanh y và ra dáng hài tử, hai kẻ này phừng lửa ngay lập tức.


- Đến nước này thì ta và các người kết thúc luôn hôm nay đi! - Nói xong Shinichi rút Băng Phong kiếm từ trong không gian. Một chân lùi về sau thủ thế.


Heiji thường ngày tấu hài và thích chọc phá người khác nhưng một khi lâm trận chưa chắc đã nhúng nhường. Makoto thân thủ cũng không phải dạng vừa.


Từ trước đến nay, hai người họ luôn sống hòa bình ở Nguyệt cung. Dù có ra tay đánh nhau họa chăng chỉ có những lúc bên ngoài. Hơn nữa còn có một Minh Nguyệt Công chúa với thanh Tử Nguyệt kiếm cực kì đáng sợ, có gan cũng không ai dám làm càng tại lãnh địa của cô ta. Vì thế Shinichi và họ chưa từng đọ sức lần nào vì hầu như không có xung đột, có thể nói đây là lần đầu tiên cả ba được thưởng thức tài nghệ và bản lĩnh của đối phương.


Không khí vô cùng tĩnh lặng. Sau tiếng gió thoảng qua và ánh mắt bình thản đến vô thường, lưỡi kiếm trong tay Makoto phóng đến vút ngang qua đầu. Shinichi nghiêng người tránh né, ngay tức khắc Heiji xuất hiện sau lưng đâm ngay một nhát hướng vào vai Shinichi. Nhưng rất nhanh, Shinichi xoay người ra sau đỡ kiếm của Heiji rồi lộn người lên cao thoát khỏi thế gọng kìm.


- Khốn kiếp, các ngươi hai người đánh một có đáng mặt nam nhân? – Hắn chửi rủa.


- Cái bọn ta cần là đánh cho ngươi tỉnh chứ không phải tỷ thí võ công một chọi một. – Heiji cười khẩy, ngay lập tức chưởng Shinichi một chưởng vào ngực khống chế cục diện. Hắn bật người ra xa, máu từ miệng bê bết dưới đất.


Nhưng đây không phải là tất cả. Hắn là đệ tử của ai cơ chứ! Vài chiêu nãy giờ chỉ là giỡn tí cho vui thôi. Giờ mới là lúc bắt đầu.


Shinichi trừng mắt nhìn. Nhanh như cắt, hắn chụp lấy ngay Băng Phong kiếm dưới đất, ngồi bật dậy lao đến chém phặt một nhát vào chân hai kẻ đang quá tự tin. Hai tên kia hết hồn phi thân lên cao. Một loạt đòn đánh với kiếm pháp tuyệt kĩ giữa hai bên được tung ra.


Heiji và Makoto khá bất ngờ trước thực lực của Shinichi. Hắn không còn là tên tiểu tử lúc nào cũng lẽo đẽo theo sau chọc tức bọn họ mà giờ như đã biến thành một kẻ tung hoành ngang dọc giang hồ đầy rẫy những thế võ, kiếm pháp khó lường cùng chiến khí ngút trời. Hắn luyện võ khoảng mười năm, chưa hề tham chiến nhiều như Heiji và Makoto cũng không có kinh nghiệm gì hay ho trong chiến đấu. Thế nhưng với sự huấn luyện tài tình và khắc nghiệt của Ran Mori, Băng Phong kiếm trong tay hắn dần dần nâng cao sức mạnh sánh tầm với Tử Nguyệt kiếm.


“ Nếu như Minh Nguyệt công chúa Ran Mori là kẻ mưu ma chước quỷ, tranh quyền đoạt lợi cùng lòng tham vô đáy thì Kudo Shinichi chắc chắn sẽ là cánh tay đắt lực bậc nhất, một con tốt thế mạng và là một sát thủ đáng gờm nàng ta có trong tay.”


Suy nghĩ ấy thoáng qua và … Khoảnh khắc Heiji Hattori chợt nhận ra … Nàng công chúa hắn đã phục tùng suốt bao nhiêu năm quả thực không “đơn giản” chút nào. Nàng không hề nhận đệ tử để thỏa mãn sở thích quái đản của bản thân. Thực chất ý đồ nàng muốn chính là tạo ra những thuộc hạ trung thành tuyệt đối, nguyện chết vì nàng trong mọi hoàn cảnh thay vì đi tìm kẻ có tài để lợi dụng, phải mất công khống chế chúng như nàng đã từng làm. Vì vậy giai đoạn khi chúng còn là trẻ con sẽ thuận lợi nhất. Dùng “ân nghĩa” để khắc chế sự “phản bội”… Và nàng đã đúng.


Ayumi Yoshida, Sera Matsumi và Shinichi Kudo đều là những kẻ trung thành và nguy hiểm. Nếu không hứng chịu đả kích về thù hận giữa phụ mẫu hắn và nàng, Shinichi có lẽ sẽ là tấm khiêng đáng gờm nhất che chắn cho nàng.


- Thật may mắn vì cô ta không phải Công chúa dưới nhân gian! – Heiji lầm bầm.


Tiếp theo Shinichi sử dụng phép thuật, một chùm tia băng được phóng ra và băng bao phủ trên toàn mặt đất.


- Tình thế thay đổi rồi. – Hắn nhếch môi nở nụ cười nửa miệng.


Shinichi gạt tay, một loạt những khối băng lớn từ dưới lòng đất nhô lên cao như muốn đâm toạt cả bầu trời. Hắn đâu chỉ biết kiếm pháp.


Cả hai vừa hợp sức phá hủy những khối băng vừa tìm cách tiếp cận Shinichi. Tiếng kiếm cọ xát vào nhau vang lên chát chúa, những cái bóng đen liên tục lượn lờ trên không trung. Hai bên đấu với nhau quyết liệt, không ai nhường ai.


Ngay lúc sơ hở, Makoto chớp thời cơ bay vút lên bầu trời đen tạo một vòng lửa đỏ rực. Từng dòng lửa đổ xuống khiến mặt băng tan chảy, một trận lửa lớn quét qua, nước bốc hơi lên cao, khói bụi bay mù mịt đầy trời, gió thổi mạnh như bão tố, khắp nơi tang hoang vì lửa.


Nhân lúc Shinichi chưa kịp định thần Heiji lao đến tấn công. Makoto dứt khoác tiến đến áp sát hắn chuẩn bị tóm gọn con mồi khó xơi.


Thình lình khói tím phun ra ngùn ngụt, khắp nơi ngập chìm trong khói không ai thấy rõ phía trước mặt.


Heiji: - Gì thế này?


- Nín thở lại, là khí mê. – Makoto hét lên cảnh báo.


Bóng hắc y nhân mang áo choàng đen bít kín người xuất hiện lờn vờn giữa những làm khói mờ ảo.


-Về thôi Shinichi. – Thanh âm trong trẻo cất lên.


- Không được đi! – Heiji bắt kịp một nhịp, bấu chặt vào tay Shinichi nhất quyết không buông.


- Kết thúc rồi. – Hắn khẽ nhếch môi, cười tàn nhẫn. Một cơn mưa mũi tên từ trên cao trút xuống.


Từng thanh âm đau đớn, thét gào vang lên khắp chốn rừng núi. Hàng trăm mũi tên cắm phập vào người. Heiji và Makoto chống đỡ lúc lâu cũng cạn kiệt sức lực mà ngã khụy. Cả hai nằm la liệt mặc cho tên nhọn chi chít xuyên qua d.a thịt, máu chảy loang ra thấm vào khe đá ẩm ướt tạo thành thứ chất lỏng kì quặc.


Mưa tên che khuất tầm nhìn, bóng dáng Shinichi tan biến để lại thứ vũ khí giết người đang nhỏ giọt rút đi máu của những kẻ hắn đã từng xem là gia đình. Tất cả chìm trong giấc ngủ bất lực với vết thương đau đớn trên thân xác và cả tinh thần.


Tại một hồ nước rộng lớn, xung quanh những nhành anh đào vươn cành biết mơn mởn khắp nơi. Cánh hoa rơi nhẹ nhàng xuống mặt nước phẳng lặng, vài con cá thỉnh thoảng ngoi lên đớp lấy thức ăn, tiếng khuấy nước nghe thật rõ. Ánh trăng tan chảy trong nước giống hệt như ánh trăng trên trời cao bị bóng tối treo lên. Thảm cỏ dưới chân xanh mượt mà, êm dịu trong gió phảng phất thứ ánh sáng ảo dịu ru người ta vào giấc ngủ mơ màng.


Đây chính là núi Kogan, một trong những ngọn núi khó có ai đến được và ít người biết đến nhất trên thế gian. Nhưng nơi đây mang một sức hút mê người chính là tiên cảnh đẹp đến lạ kì. Được che chở bởi hai ngọn núi cao và đồ sộ phía bên trên nên tầm nhìn dường như bị lẫn khuất.


- Hừ, điên rồi!


Từ đằng xa, nữ nhi vận lam y buộc đai lụa màu hoa cà có vóc người mảnh khảnh, tuổi trăng tròn phi thân đáp xuống thảm cỏ phát ra tiếng loạt soạt. Trong giọng nói có chút bực dọc. Nàng từ từ tiến lại gần hồ nước.


Nữ nhi khác nằm vắt vẻo trên một thân cây anh đào cổ thụ bị tiếng động làm tỉnh giấc, nàng khẽ hé mắt nhìn xuống. Đôi mắt to tròn đen láy tựa cái hố sâu hoăm hoắm trong không gian tối tăm, bao la, lạnh lùng, không chút biểu cảm.


- Gì thế? – Nàng cất tiếng hỏi.


- Tại sao ta phải điều tra cật lực thế này? – Nữ nhi lúc nãy chống hai tay bên hông ấm ức trả lời.


Một nữ nhi vận thanh y ngồi bên hồ nước rải một hàng thức ăn cho cá rồi xoay người nhìn kẻ còn lại. Cái dáng tinh ngịch cùng nụ cười xiên xỏ.


- Thiên Vương bắt đầu hành động nhanh hơn, chúng ta cũng không thể cứ trì hoãn lâu. Nói vậy ai là người gật đầu đồng ý sớm nhất mà bây giờ than vãn~


- À thì… - Nữ nhi vừa than phiền khoanh tay, xoay mặt đi hướng khác.


Tất cả bọn họ được mệnh danh là Cửu Huyền chân quân. Họ không phải tiên tử, cũng không thuộc người của Thiên Đình. Họ chính là hậu duệ của bộ tộc mang thiên chức chống lại bóng tối bảo vệ nhân sinh suốt hàng ngàn năm qua. Hội này gồm chín thành viên: Pikyu, Nita, Nacea, Naiya, Hina, Kini, Nopie, Teto và Cane.


Họ quen biết Thiên Vương Kaito Kuroba đã lâu, cũng nhiều lần được hắn tặng không ít quà nên mỗi lần hắn nhờ Nacea đều gật đầu tiên phong. Kể cả việc cho hắn biết sự tồn tại của Tà Linh thần trong ác mộng. Theo lời tiên tri của tộc trưởng, sức mạnh đáng sợ của kẻ có cung mệnh là Tà Linh thần một lần nữa sẽ sống dậy.


- Làm gì tức dữ? – Nita chống cằm nhìn bộ dáng phừng lửa mới được dập tắc của Nacea.


- Cô còn hỏi. Ta ở đó chờ mãi chẳng thấy tên Thiêng Vương xuất hiện. Trời lạnh cóng, đêm tĩnh lặng, ngồi ở đó bầu bạn với dế chứ làm gì. – Cơn cuồng nộ được dịp lại bùng cháy dữ dội.


- Thì ra công cóc. Đáng đời! – Hina cười ha hả chọc quê.


- Ta không đi nữa. Các người tự giải quyết. – Nacea phất tay, nhún người một phát rồi biến mất tăm nhanh như con mèo hoang.


- Phải rồi Nopie, cô điều tra ra Tà Linh thần là kẻ nào chưa? – Nita cho vài con tiểu ngư ăn liếc sang Nopie đang mò mẫm gì đó trên bản đồ.


- Rồi. – Một câu trả lời tỉnh như phỗng thốt lên, sắc mặt chẳng có gì thay đổi.


Bịch. Kini nằm trên cành cây hoảng hồn nghiêng người. Mặt tiếp xúc thân mật với đất và cỏ ẩm.


- Cô…cô tìm ra sao không thông báo? – Kini tức điên lên quát to.


- Ta truy ra kẻ đó dưới bộ dạng một hắc y nhân bịt kín mặt mày. Bám theo nhưng đã mất dấu vì đám yêu quái chết tiệc tự nhiên xông ra cản đường. Ta sẽ cố tìm cho bằng được. – Nopie giơ cao cánh tay quấn băng trắng toát, máu thấm ra ướt cả vải.


Từ lúc cô ta trở về đến giờ không nghe nói tiếng nào, chỉ hướng ánh mắt đến cái bản đồ nhạt nhẽo một lúc cả mấy canh giờ. Nếu là Cane chắc đã rên rỉ từ năm này sang năm nọ. Thật bái phục.


Hết chương 17
 
Chương 18 Tai họa


Trong một nhà giam ẩm ướt, cũ nát dưới lòng đất, hai nam nhân đang bị trói chặt vào cọc gỗ lớn, lam y được bao phủ bởi bóng tối biến sắc thành hắc y. Bỗng chốc tiếng cót két phát ra, cánh cửa sắt hé mở. Từ bên ngoài, một nữ nhân tóc nâu ánh đỏ bước vào cắt đứt cái không khí ngột ngạt, trầm lắng trải dài suốt bao nhiêu năm.


- Xuất hiện rồi sao… Cô định làm những chuyện điên rồ gì đây? – Nam nhân có đôi mắt lạnh như băng mở lời sau cuộc hội ngộ không hẹn trước.


- Ta đã đưa Tà Linh thần trở về. Có vui không Akai Shuichi, Haneya Shukichi?


- Cô… Làm thế nào các người bắt được Shinichi? Thả đệ ấy ra! – Haneya giận dữ, đôi tay bị trói gô đã bao nhiêu lần ứa máu vì cố vùng vẫy. Hai mắt hắn long lên sòng sọc tựa ác quỷ. Tiếng xích sắt đập mạnh vào sàn đá vang khắp phòng trong nỗi tuyệt vọng.


- Haibara, cô sẽ phải trả giá nếu như biến Shinichi thành Tà Linh thần thật sự. – Akai nghiến răng, giọng đốp chát.


- Ta đương nhiên biết mình đang làm gì. Các người cố gắng cứu hắn từ căn nhà thảm khốc hôm đó đến cuối vẫn không thể nào thay đổi được cuộc đời của hắn. Tốn công vô ích. – Nàng cười mỉa.


- Câm miệng đi! Số phận của đệ ấy tất cả đều do những kẻ tự xưng là thần linh như các người nguyền rủa. Năm xưa chính Ran Mori, giờ lại đến lượt Ai Haibara ngươi. Những kẻ biết được sự thật như bọn ta rốt cuộc chẳng làm được gì. Trả đệ đệ lại cho bọn ta!!! – Haneya gào lên điên cuồng.


- Điều gì khiến cô chấp nhận hi sinh cả chúng sinh vạn vật? – Akai từ tốn hỏi.


- Tại sao các ngươi quan tâm tới Shinichi Kudo? Hắn đâu phải ruột thịt. - Haibara trầm giọng.


- Bởi vì giữa những người có thể trở thành gia đình với nhau. Họ có một mối liên kết còn hơn cả máu mủ ruột thịt. – Akai tựa người vào cọc gỗ, giọng nói truyền cảm, tha thiết khiến Haibara nao lòng.


- Lại là quan hệ đó… - Nàng nở nụ cười buồn bã. - Ta cũng vậy…


- Thả bọn ta đi. – Akai tiếp tục nài nỉ.


- Muộn quá rồi, có lẽ ta cũng bị mắc kẹt trong một đầm lầy không đáy mà càng cố vùng vẫy thoát ra càng đến gần với sự hủy diệt… Sự ích kỉ ấy dường như đang xâm chiếm cơ thể ta, mạnh mẽ hơn cả cái chết của thế giới này. – Ánh mắt trong veo như ngọc khẽ chớp dưới làn ánh sáng nhòe quyến rũ đến lạ kì nhưng thật khốn khổ.


Sau đó nàng xoay người bước đi trong không gian mù mịt. Cánh cửa đóng lại và hình bóng Haibara tan dần trong nụ cười buồn não ruột.


Shinichi tỉnh dậy giữa vô vàng kí ức đẹp đẽ. Đã nhiều tháng trôi qua kể từ ngày hắn rời bỏ Nguyệt cung, đến sống ở một nơi u tối theo đúng nghĩa đen. Hắn mang danh nghĩa “Đứa trẻ bị thần linh nguyền rủa” đi khắp nơi giết chết những kẻ bất nhân. Hắn không màn đến, cái ác, tội lỗi không còn chiếm tỉ lệ gì trong bản chất con người hắn. Đôi mắt đờ đẫn nhìn về phía xa xăm không có đích đến xác thực.


Giờ đây Shinichi chỉ mong muốn một điều duy nhất: hòa vào quá khứ, những ngày hạnh phúc của phụ mẫu hắn, hình ảnh lúc mẫu thân hắn mang thai, tiếng ru êm đềm, ngọt ngào, cả gia đình ba người quây quần bên nhau dưới ánh nến lung linh trong cơn mưa lạnh giá.


Và không thể phủ nhận hắn đang ngày càng phụ thuộc vào Haibara. Hắn không tin tưởng nàng như với Ran nhưng không có lí do gì để né tránh nàng. Shinichi dựa dẫm vào nàng như một nơi bình yên để trở về sau bao tổn thương cùng nước mắt đã giằng xé con tim. Như một bến bờ để hắn quay đầu trước cơn giông tố bão bùng kéo đến. Từng hình ảnh quá khứ nàng cho hắn nhìn thấy tựa thứ thần được xoa dịu nỗi đau thắt trong lòng.


Cái tên Ran Mori giờ đây chỉ là một lưỡi kiếm sắt khi hắn nghĩ đến. Và trong tiềm thức hắn đã quên đi gương mặt đó tự bao giờ.


Màn đêm buông xuống, bầu trời được thắp sáng bởi mặt trăng, ánh sáng lờ mờ chiếu xuống khắp thế gian. Một vài tiếng côn trùng ríu rít hát ca, cây cối xào xạt theo tiếng gió, khu rừng yên tĩnh đến lạ kì. Từ trên cao mây đen lũ lượt kéo về. Tiếng bước chân của Haibara nghe sột soạt giữa rừng. Bất chợt nàng dừng chân, mặt cúi gầm xuống, giọng nghẹn đắng:


- Ra đây đi, tỉ muốn gặp muội, đúng chứ? – Nàng vừa dứt câu, lập tức tiếng vi vu của gió cuốn theo tà áo trắng thướt tha nhẹ nhàng đáp xuống từ trong bóng tối. Lấy khí thế bức người, bạch y nhân nghiêng đầu, giương mắt lặng lẽ quan sát Haibara thật kĩ.


- Quả là không thể xem thường khả năng tìm người của Ran tỷ. Muội biết sớm muộn chúng ta cũng gặp lại. – Haibara xoay người lại mặt đối mặt.


- Ngươi thay đổi nhiều! – Lời nhận xét vang lên từng hồi đe dọa.


- Tỷ cũng thế mà! – Nàng cười khoái chí.


Bạch y nhân lườm nàng với ánh mắt sắc lẻm. Từng bước từng bước tiếng lại gần. Hai bên nhìn nhau lúc lâu, bất thình lình nữ tử vận bạch y lao vút đến ra một đòn nhắm thẳng vào cổ nàng. Haibara nghiêng đầu né qua rồi lộn người về sau.


- Ra tay chớp nhoáng, nhanh thật đấy! – Nàng vỗ tay bôm bốp tán thưởng.


- Loại trừ hết thảy, ngươi là kẻ duy nhất còn lại có thể tác động hắn bằng sự việc ngày đó.


- Ran tỉ vẫn thông minh như ngày nào. – Haibara cười trào phúng.


- Đến ta còn không ngờ Kudo Shinichi chính là con trai của Yusaku Kudo, tại sao ngươi biết?


- Không phải tỷ không ngờ, là chưa từng nghĩ đến hoặc không muốn thừa nhận. Muội có khả năng nhìn thấu quá khứ của người khác tỉ quên rồi sao? Hay da, sư tỉ rơi vào tình cảnh éo le thật!


Ran trừng mắt, đôi môi cong nhẹ dưới ánh trăng, trước sau gì nàng cũng lấy mạng ả. Nhưng trước hết…


- Tại sao ngươi phải vạch trần sự thật? Ngươi muốn chết?


Haibara khẽ chớp mắt, môi nở nụ cười nham hiểm. Gió đêm lạnh lẽo cuốn theo bao cảm xúc đang dâng trào trong nàng. Hồng y kiêu sa lất phất bay trong gió đốt cháy con tim. Sự thật hay lừa dối đều không còn cần thiết nữa.


- … Bởi vì muội đã trót phải lòng một nam nhân mà người đó lại là người quan trọng nhất đối với sư tỉ của muội. Muội biết nếu tranh giành công bằng muội sẽ không có bất kì cơ hội nào. Thế nên…


Lời nói êm đềm như tiếng sáo nhưng cứa một nhát đầy uy lực vào tim nàng. Ran trợn mắt liếc nhìn Haibara...Không ngờ được…


- Cuối cùng tỉ cũng thua muội. Ha ha ha… - Haibara cười lớn. Giọng cười châm chọc, chế giễu và thỏa mãn của kẻ thắng trận nhưng pha lẫn vào đó là hương vị chua xót, cay đắng đến xé lòng.


Ran giận điên người. Không vòng vo, nàng thụt lùi vài ba bước lấy đà rồi phóng đến với tốc độ cực nhanh, Haibara mới liếc nhìn một cái chưa kịp phản ứng gì đã hưởng một cái tát tai ngã bịch xuống đất.


- Khốn kiếp! – Ran lầm bầm.


Tỉ đáng sợ hơn muội nghĩ. Quả không sai, khi con người không còn kiềm chế được cảm xúc sẽ trở nên mạnh không thể tưởng.


Haibara lồm cồm bò dậy, chưa được vài giây lại chịu thêm một đòn nữa té phịch xuống tiếp đất. Nàng đứng dậy, Ran lao đến chưởng một chưởng đầy nội lực khiến nàng văng ra xa, người đập mạnh vào thân cây, từng chiếc lá xào xạc rơi xuống.


- Đau quá! – Nàng khẽ thốt lên.


- Ngươi cũng biết đau, vậy sao còn bán đứng ta? Nỗi đau ta đã từng trải qua ngươi có hiểu không?! – Ran điên tiết gào lên.


So bề võ công, kiếm pháp và cả pháp thuật, Haibara đều không thể nào bì được với Ran. Nàng quá mạnh, nhất là lúc không còn lí trí, dù có chống lại cũng không thể thắng nổi.

Haibara đã từng là sư tỉ muội gắn bó như ruột thịt với Ran, cùng nàng tung hoàng ngang dọc giang hồ, lao vào vòng xoáy tranh đoạt Tử Nguyệt kiếm. Nhưng khi nhìn thấy sự xuất hiện của Shinichi nàng đã biết định mệnh không còn như trước nữa.


Muội sớm biết sẽ có ngày hôm nay, ngày tỉ hận muội thấu trời, muội biết kết cục của muội chẳng có gì tốt đẹp cho một kẻ phản bội…Nhưng muội vẫn muốn…


Haibara đứng lên tiếp chiêu và rồi ngã khụy hết lần này đến lần khác, máu chảy hai bên trán cùng nhiều thương tích, làn da trắng nõn đã nhuốm một màu đỏ, y phục tơi tả, rách tươm. Ran rút kiếm chém dứt khoác một nhát vào cổ chân nàng. Haibara thét lên một tiếng hãi hùng, cố nhướn người bò dậy vận khinh công trốn thoát. Nhưng chưa kịp thực hiện ý định Ran đã niệm thần chú, tia lửa chớp tắt, chớp tắt bao trùm lấy nàng.


- Ta sẽ không bao giờ tha cho ngươi. Đi chết đi! – Giọng nói nhẹ hẫng phả vào gió mang sát khí tựa lời nguyền rủa của thần linh cùng tia sáng lóe lên từ Tử Nguyệt kiếm.


- Sư… tỉ! – Nàng co tay thành quyền, máu hòa lẫn vào mồ hôi lạnh đang tuôn trào hai bên vầng trán, khẽ thốt lên một tiếng từ sâu trong tim.


- Haibara, ngươi ở đâu? - Đằng xa có tiếng gọi vọng đến. Đó là tiếng của Shinichi. Haibara toan trả lời, ngay lập tức Ran khống chế nàng, bóp chặt cổ họng cảnh cáo rằng không được lên tiếng.


- Haibara…- Shinichi vẫn tiếp tục gọi.


Đi đi! Làm ơn! Cầu xin chàng! ĐỪNG ĐẾN ĐÂY! Ran thầm gào thét ngàn lời mặc dù ánh mắt nàng vẫn sắc lạnh.


Đúng vậy, chính lúc này. Chỉ có thời khắc này là duy nhất. Cho dù phải trả giá ta cũng không bao giờ hối hận.


Hai bên giằng co quyết liệt từng chút một. Ran dùng hai tay siết chặt cổ Haibara, chỉ cần nới lỏng tay tiếng kêu cứu chắc chắn sẽ thoát ra ngoài. Miệng khó khăn niệm thần chú dịch chuyển tức thời thế nhưng kẻ đang cựa quậy dữ dội trên nền đất không cho nàng cơ hội đào tẩu. Haibara vùng vẫy hết sức bình sinh, hơn cả việc được sống, nàng phải thoát ra để cứu lấy một người. Tay nàng lần mò đến cành cây nhỏ bé cạnh bên, nắm lấy nó đâm mạnh vào lưng kẻ đang khống chế mình. Ran đang niệm thần chú bất ngờ nhận lấy nhát đâm chí mạng, thổ huyết ngay tức khắc.


Cùng lúc đó tiếng chân bước sột soạt của Shinichi vang lên ngày một gần và rồi hắn khựng lại khi bắt gặp nàng. Hai mắt hắn mở to, đôi đồng tử thu lại hết mức có thể, môi co giật liên hồi. Một tiếng sấm gầm vang cả vùng trời rộng lớn cùng với thứ ánh sáng rạch ngang màn đêm hiện rõ đôi mắt hung tợn, tàn ác của một nữ nhân có dung mạo tuyệt trần.


- Haibara! - Shinichi thét lên, thình lình hắn chạy đến đẩy mạnh Ran sang một bên giải thoát cho kẻ đang bị nàng khống chế.


- Tại sao, tại sao lại giết Haibara? Ngươi sợ nàng ta sẽ vạch trần mọi tội lỗi của ngươi? Ngươi làm vậy đáng mặt Công chúa sao?


Nàng đứng im lìm như pho tượng gỗ, điều nàng sợ cuối cùng vẫn sẽ đến. Mọi thứ là vậy, những gì nàng cầu nguyện không bao giờ trở thành sự thật, những gì nàng nguyền rủa lại đổ ầm xuống đầu nàng.


- Shinichi, ả đó lừa gạt…


- Câm mồm! Haibara chưa bao giờ làm hại ai hết, chính ngươi mới là kẻ đáng sợ nhất. Ta đã nhìn thấu rồi! - Shinichi quát lên.


- Ta…ta thật sự…- Nàng thật sự đáng sợ? Thảm cảnh ở Nguyệt cung một lần nữa tái diễn. Nàng lại bị cuốn vào dòng cảm xúc bấn loạn tâm trí này.


- Ta không muốn nghe thêm nữa. Đừng làm ta phát điên!


- Đến cả sư tỉ muội thân thiết ngày xưa như ta Ran Mori còn có thể giết… - “ Đệ tử như ngươi có là gì”. Haibara chớp thời cơ xen vào nhưng không tự mình nói ra vế sau, để hắn tự hiểu.


- Ngươi hận ta? - Ran hỏi, mắt nhìn thẳng vào gương mặt kia.


Khẽ chạm vào đuôi mắt, con ngươi xanh biếc mang tiếng rì rào của đại dương mênh mông đang dậy sóng. Nàng sờ vào gương mặt căm hờn không chút độ ấm. Hắn hất tay nàng ra một cách thật tàn nhẫn.


- Ta và ngươi đã định sẵn là kẻ thù…Mãi mãi!


Shinichi chụp lấy thanh kiếm của Ran dưới đất, giơ cao lên, lạnh lùng chém một nhát dứt khoác xuống. Nhanh như cắt Ran nắm chặt lấy thanh kiếm. Mũi kiếm sáng loáng đâm thẳng trước mắt nàng.


- Ngươi muốn giết ta?! – Nàng nghiến răng, trong lòng một cơn bão tố cuồn cuộn nổi lên khiến trái tim điên cuồng đập bất chấp cả nhịp điệu cùng với nỗi đau đớn từ lòng bàn tay đang gặm nhấm linh hồn.


Shinichi tức giận rút kiếm ra, từng giọt máu chảy tràn xuống lòng bàn tay trắng như tuyết. Hắn cắm phập Tử Nguyệt kiếm xuống đất.


Một vài giọt nước từ trên bầu trời nhỏ xuống thế gian rồi sau đó là một cơn mưa thật lớn. Mây đen kéo đến giăng hàng lũ lượt che khuất ánh sáng của mặt trăng.


- Ta phải trả thù… bằng mọi giá!!!


Hắn đáp lời với ánh mắt tràn đầy căm hận, phẩn nộ, tức giận cùng thù hằn. Lần đầu tiên trong cuộc đời nàng nhận thấy ánh mắt đáng sợ như thế ở nơi Shinichi.


Ran ngước mặt lên nở một nụ cười dịu dàng với hi vọng mình không nhìn lầm, nhưng trước mắt nàng Shinichi quay lưng bỏ đi như không hề quen biết. Hắn bế Haibara trên tay, từng bước từng bước biến mất dần ở nơi xa.


- Phải, đối với cả thế gian này ta là kẻ không ai muốn chấp nhận, ai cũng sợ hãi, xa lánh, xem ta chẳng khác nào yêu quái. Ta có thể tàn nhẫn, ta có thể độc ác, nhưng ta chưa bao giờ muốn phương hại ngươi dù cho ngươi có là con trai của Yusaku Kudo và Yukiko Kudo!


- NGƯƠI CÓ HIỂU KHÔNG, SHINICHI KUDO?!!!


Nàng đau đớn thét gào trong nỗi tuyệt vọng vô hình, trái tim đang dần bị cái lạnh giá đóng băng. Từng mảnh d.a thịt trên cơ thể, mạch máu trong tim tê cứng từng chút một. Hơi thở bị nỗi đau đè nén, ép mạnh vào phổi. Uất ức, nghẹn ngào.


Họa lại âm sắc thê lương bi đát tựa cung đàn đứt dây ngày ấy, ai có thể để người nàng yêu nghe thấu?


Mưa nặng hạt thấm đẫm vai áo nàng, nước hòa vào cùng máu. Mưa ầm ầm đổ xuống không dứt, tạt mạnh vào mặt che đi những giọt nước mắt đang chảy tràn xuống cổ. Từng đợt mưa cứ thế, cứ thế đến rồi đi. Ran vẫn đứng trong mưa, im lặng không nói gì thêm, mắt dõi theo bóng hình kia từ lâu khuất dần theo nghìn hạt pha lê lóng lánh. Nàng kiệt sức, bất thình lình khụy gối xuống nền đất ẩm. Hụt hẫng vô cùng, cả trái tim như bị xé nát làm đôi.


Nếu tình yêu chỉ là ngõ cụt

Ta chấp nhận vì chàng xóa hết mọi yêu thương

Nếu thù hận khiến chàng thêm hạnh phúc

Ta sẵn lòng hi sinh mọi thứ…để chàng căn hận ta suốt cuộc đời


Nhưng buông tay có phải là cái kết tốt đẹp nhất cho cả hai ta?


Từng hạt mưa lất phất bay trong nỗi cô độc tận sâu nơi đáy tim. Tiếng mưa hát dưới nền trời đen thẵm. Mưa vẫn hát lên bản tình ca không lời hẹn ước. Nước chảy ước mái tóc của nàng rồi xuống đến mắt và loan khắp người. Mình nàng lang thang giữa biển nước không chốn tìm về.


Ngày mưa đó ta ngồi cạnh nhau, đến hôm nay mọi thứ đổi thay đến chóng mặt...


Trong khoảng không ngập tràn bóng tối, Ran chìm vào giấc mộng. Hình bóng Shinichi xuất hiện, đứng trước mặt nàng mỉm cười, xung quanh bủa vây sát khí. Thế rồi hắn quay lưng bỏ đi, phía sau những làn khói đen u ám. Ran chạy ngay đến chỗ Shinichi vừa đứng, bất chợt nàng va người vào một tấm gương trong suốt, nàng sờ tay lên rồi đập mạnh, thật mạnh…trong vô vàng bất lực.


Chợt một khu rừng kí ức bao phủ tâm hồn nàng. Quay người về phía sau, giọng nói ngày xưa của nàng và hắn đâu đó vang lên tựa như mới hôm qua.


- Ta muốn ngươi trở thành đệ tử của ta.


- Sư phụ, dù có mười năm hay trăm năm trôi qua, trong mắt người, đệ tử vẫn là một đứa trẻ. Mãi mãi chỉ là một đứa trẻ, không bao giờ trưởng thành…


- Tại sao người lại nhận con làm đệ tử, tại sao lại giữ lấy bên cạnh một kẻ như con?


- Ta sẽ không để ngươi đổ máu và nằm dưới lòng đất xa xăm đâu!


- Người có quyền giết người nhưng không có quyền phán xét kẻ đó đáng sống hay đáng chết dù người có là công chúa.


- Hỡi thế gian tình là gì… Mà một kẻ vô cảm như ta lại hạnh phúc, đau buồn, luyến tiếc, vấn vương!!!


- Con muốn tay người lúc nào cũng vươn ra để hứng lấy những giọt mưa trong lành thanh khiết chứ không phải để nhìn rõ những dòng máu đang vấy đỏ tay người.


- Ta hận! Ta đã từng hận cả thế gian này!


- Ran Mori, vì người ta mất đi phụ mẫu, vì người ta trở thành cô nhi lang bạc tứ phương. Chính người đã cướp đi hạnh phúc vốn có của ta, chính người đã hủy diệt cả gia đình hạnh phúc của ta!


- Làm ơn đừng bỏ rơi ta!


- Ta và ngươi đã định sẵn là kẻ thù…Mãi mãi!


Khi những âm thanh quen thuộc đã không còn, một giọng nói rền vang từ trong bóng tối sâu thẳm vang lên từng hồi đe dọa phủ kín tai nàng.


Giết hắn đi~~ Hắn chính là con trai của Yusaku Kudo và Yukiko Kudo~~

Ngươi phải giết hắn~~ Giết kẻ phản bội~~


Ngươi đã bị bỏ rơi rồi~~

Không nam nhân nào trên thế gian này thật lòng yêu ngươi~~

Mãi mãi ngươi chỉ là một kẻ cô độc~~


Phản bội lại lòng tin, uất ức, oan khuất, tội lỗi, sự tàn nhẫn và độc ác, nước mắt cùng thù hận~~

Cả hắn lẫn phụ mẫu hắn đều khiến ngươi đau khổ, tổn thương~~


TẤT CẢ BỌN CHÚNG KHÔNG ĐÁNG SỐNG~~~


- KHÔNG! DỪNG LẠI ĐI, ĐỪNG NÓI NỮA! TA KHÔNG MUỐN NGHE!!! – Ran hét lên hãi hùng và tỉnh giấc giữa những cơn ác mộng liên hoàn. Chúng vẫn cứ lặp đi lặp lại từ ngày Shinichi ra đi. Nàng thở hồng hộc, hai mắt đỏ au nhìn sang Ayumi và Sera đang lo lắng.


- Các ngươi đưa ta về? – Nàng liếc mắt sang, lạnh giọng.


- Tại sao sư phụ lại gục xuống giữa rừng, người còn bị thương? – Ayumi hỏi thay câu trả lời, mắt nhìn đăm đăm bàn tay đã quấn băng trắng cho nàng.


- Ta rất mạnh nhưng không có nghĩa ta bất bại. Kẻ thù xung quanh ở khắp mọi nơi, cũng có ngày không thể chiến thắng.


Sera siết chặt lấy tay Ran, thổn thức:


- Con không biết người đã gặp chuyện gì nhưng người vẫn còn có chúng con, sư phụ!


- Về phòng đi, ta muốn ở một mình. – Sera và Ayumi khẽ gật đầu rời khỏi để lại một bầu không khí trầm lặng, quạnh quẽ xung quanh nàng.


Những câu nói rợn người ta mộng thấy là âm thanh quỷ dữ đang réo gọi hay phải chăng chính tiếng lòng ta đang gào thét?

Giết người để rồi sống trong ân hận, day dứt hay tiếp tục yêu người và hứng chịu từng nhát kiếm người khắc vào tim?

Giờ đây hơi ấm của chàng đã hoàn toàn tan biết. Ngay cả tình yêu nhỏ nhoi này của ta cũng biến thành bi kịch…


Tất cả rồi sẽ chìm vào quên lãng…Tình yêu và cả quá khứ này…


Dưới nhân gian, mây đen kéo đến bao trùm lấy bầu trời. Cơn mưa lệ giữa đêm lạnh buốt cuốn trôi từng cánh hoa. Shinichi ngồi sầu tư trên nóc nhà của một gia trang nào đó, đắm chìm vào những dòng nước mắt của bầu trời. Hắn ngước lên cao, vài dòng nước tràn xuống trán, lăn dài hai bên má quyện vào vị mặn đắng rồi chảy dài xuống cằm, cả người Shinichi đẫm nước. Và rồi một người tiến đến ngồi cạnh bên hắn.


- Là ngươi Haibara? - Shinichi nói mắt nhìn vào hư vô.


- Ngoài ta ra còn ai biết ngươi ở đây chứ. Tắm mưa vui không?


- Mưa có thể cuốn trôi tất cả mọi thứ, cả vế tích còn sót lại của ngày hôm nay… Ta không phải vì ngươi.


- Ta hiểu rõ ngươi chỉ cố diễn màn kịch quan tâm lo lắng cho ta trước mặt Ran Mori để chọc tức nàng ta. Ta không hi vọng gì ở ngươi. Nhưng cố tình chính là còn lưu tình! Ngươi muốn đau khổ gấp bội sao?


- Đau khổ ta cũng có thừa. – Giọng nói lạ vang lên.


Một nữ nhân vận thanh y, mái tóc vàng óng ả dưới mưa, dung mạo tuyệt trần, dáng vẻ như tiên nữ bất thình lình xuất hiện trước mắt hắn.


- Ngươi là…- Haibara lên tiếng.


- Đã lâu không gặp Bạch Vân thánh nữ Haibara Ai, ngươi trở thành phù thủy từ khi nào vậy? – Nữ nhân lạ mặt hỏi.


- Ra là Diệp Phong thần Ooka Momiji. Ta nhớ không có bất kì quan hệ gì với ngươi.


- Ta không tìm ngươi, ta đến tìm…- Momiji di dời tầm mắt sang nam nhân ngồi cạnh Haibara. – Nghe nói ngươi đã rời khỏi Nguyệt cung, ta có một số thù oán với Ran Mori, muốn nhờ ngươi giúp chuyện này.


Shinichi nhướn mắt nhìn lên, dòng nước trôi cuốn theo bao cảm xúc, hắn nở một nụ cười man rợ nhất trong cuộc đời. Tiếng khóc nỉ non thê thiết của trẻ con đâu đó vọng đến tựa tiếng than trách ai oán của mưa. Bắt đầu một tấm thảm kịch đẫm máu và nước mắt!


- Chết rồi! – Tiếng lạch cạch vang lên và cái bĩu môi chán nản của Kini khi nhìn vào thế cờ đang bị dồn đến chân tường.


- Ta thắng! – Nita cười rộ lên ngã ngửa ra sau.


- Thắng cái quái gì. – Pikyu tức giận bay đến đá bẹp một phát vào mông hai kẻ nhàn rỗi đang ngồi chơi đánh cờ với nhau.


- Cô dám đánh ta! – Nita tức giận hét lớn.


- Nhà ngươi việc thì không làm, nhà cửa thì không lo, suốt ngày chỉ biết chơi với bời cho sướng cái thân thôi à. – Pikyu mặt hầm hầm như bàn la sát, xung quanh bốc hoả dữ dội.


- Thôi mà, hai người đó chỉ khuây khỏa. – Nacea phất phất tay giải nguy.


- Nếu muốn khuây khỏa sao không tỉ thí võ công với nhau. – Hina lên tiếng. Nopie gấp tấm bản đồ lại, rời khỏi cái chỗ ồn ào.


- Cô đi đâu đó? – Kini hỏi.


- Đi điều tra. Các người chẳng được cơm cháo gì.


- Nè nè, phải để dành sức cho trận chiến cuối cùng chứ. – Pikyu gọi với theo.


- Cô nhìn thấy gì rồi sao Pikyu? – Naiya ngạc nhiên hỏi.


- Phải, người sẽ chết… sau khi bóng tối kéo đến. Khờ dại chẳng khác nào con thiêu thân lao vào lửa đỏ. Dù biết sẽ bị thiêu rụi vẫn cố lao vào. – Pikyu nhìn về phía xa, những cánh hoa anh đào rơi lác đác xuống mặt nước trong xanh.


Vài ngày sau, Ran và các thần linh ở Nguyệt cung được lệnh đến Thiên Đình hội họp. Vừa bước vào đã thấy Kaito và Aoko. Nàng không chào hỏi, lạnh lùng xoay người bỏ đi. Các chư thần khác nhanh chóng bước vào và cuộc bàn luận bắt đầu.


- Hôm nay triệu tập các ngươi đến đây là bởi vì ta có một bí mật muốn cho các ngươi biết. Vào đi. – Ngọc Hoàng ra lệnh.


Bên ngoài, một nhóm nữ nhi trạc tuổi trăng tròn tiêu sái bước vào. Khắp cả Thiên Đình xì xào về xuất thân của họ. Liếc sơ qua một lượt, Teto bước lên đại diện cho tất cả bẩm tấu.


- Kính chào Ngọc Hoàng và các vị thần linh, chúng thần là Cửu Huyền chân nhân ở núi Kogan.


- Tiếp đi. – Ngọc Hoàng phất tay.


- Chúng thần chính là hậu duệ của gia tộc chống lại bóng tối. Theo một lời tiên tri của gia tộc chúng thần, sẽ có một đứa trẻ mang cung mệnh là Tà Vương chi mệnh được sinh ra.


- Đứa trẻ đó được mệnh danh Tà Linh thần, kẻ mang sức mạnh khủng khiếp làm bóng tối sống lại. - Cane tiếp lời Teto.


Các vị thần linh ai nấy bàn tán ầm ĩ, kẻ thở dài, kẻ lo lắng, xanh cả mặt mày. Không khí chìm trong sự ngột ngạt và bất an đến tột độ.


Pikyu: - Chúng ta nhất định phải ngăn cản cơn ác mộng này. Thậm chí giết chết đứa trẻ đó và hủy diệt sức mạnh.


Ran đứng hình khi nhớ đến Shinichi, nàng liếc nhìn sang Kaito, hắn trầm mặt gật nhẹ đầu. Phải, đứa trẻ mà lời tiên tri nhắc đến chính là Shinichi và sức mạnh đang bị nàng phong ấn trong đôi mắt của hắn. Tim nàng đập thình thịch loạn nhịp cả lên, khung cảnh trước mặt quay cuồng quay cuồng, mồ hôi lạnh tuôn ra hai bên trán, đầu nhức nhói khó chịu. Nàng và Kaito chính là những kẻ đã che giấu bí mật động trời này giúp Shinichi suốt bao nhiêu năm qua.


- Hậu quả của việc này là gì? – Aoko lo lắng cất tiếng hỏi.


- Tai họa, đau thương, chết chóc, yêu ma quỷ quái sẽ tràn ngập xuống thế gian này. Ánh sáng mãi mãi biến mất. Sinh linh lầm than, thây người ngổn ngang, tử khí bao trùm. Nhật cung của Công chúa sẽ chìm vào bóng tối. Nguyệt cung lạnh lẽo, âm u. Vạn kiếp bất phục. Một thảm họa khiếp đảm nhất trong lịch sử sẽ xảy ra. – Nopie cau mày, âm vang rõ ràng đến từng lời một. Ai nấy nghe xông đều rụng rời kinh hãi.


Kaito không thay đổi sắc mặt chỉ khẽ thốt lên “Ran nhi”. Ran quay sang hắn, nàng đã chuẩn bị cho viễn cảnh ngày hôm nay từ lâu, đâu cần phải suy nghĩ gì nữa. Nàng ghét nhất việc bị kẻ khác lấy mất những gì thuộc về mình, cũng đã từng nói, nếu nàng không giết Shinichi, kẻ khác đừng hòng. Vậy cho nên nàng nhất định im lặng đến cùng, tất cả mọi hậu quả chính nàng sẽ gánh lấy.


Suốt mấy ngày qua nàng đã suy nghĩ thấu đáo. Người ta nói tình yêu vượt trên cả thù hận, hơn nữa thù hận giữa nàng và “họ” cũng không liên quan đến Shinichi. Vì vậy dù có hàng trăm nghìn lí do ép buộc nàng phải giết hắn nàng cũng nhất định không ra tay.


- Hãy làm như đã hứa, Kaito! – Ran gằn giọng, tỏ rõ thái độ kiên quyết. Ánh mắt sắt lạnh chưa từng có như muốn nói rằng: Nếu huynh dám tiết lộ bí mật này, muội sẽ không tha cho huynh.


Ran Mori nói là làm, chưa bao giờ nhân nhượng bất cứ điều gì, ngoại trừ một người duy nhất – Shinichi Kudo. Kaito hiểu sự tồn tại của Shinichi trong nàng lớn đến mức khiến nàng chấp nhận đánh đổi tất cả. Những người như nàng, không yêu thì thôi, một khi đã yêu không ai có thể ngăn cản. Dù hắn là tỉ phu, dù hắn là phu quân của Aoko, dù nàng có xem hắn như ca ca ruột thì giữa hắn và Shinichi, tất nhiên để bảo vệ bí mật, nàng có thể thẳng tay giết chết Kaito. Ai thì hắn không tin nhưng với sự lãnh khốc, tàn độc và của Ran hắn chắc chắn nàng dám.


Nhìn sự lo lắng lẫn bất an hiện lên rõ mồn một trên gương mặt không hề nở nụ cười của Ran dành cho người đó, Kaito chỉ biết nhắm mắt thuận theo số phận bởi vì hắn là một Thiên Vương, hắn phải bảo vệ Aoko và cả Nhật cung.


Hết chương 18​

Có lẽ mấy chương sau sẽ hơi bị lâu!???
 
Hiệu chỉnh:
Ss, em tự hỏi Haibara yêu Shinichi lúc nào vậy? Chap ms rất hay, mặc dù vẫn sót một số lỗi type. Em hóng diễn biến tiếp theo. Chắc khá lâu đấy nhỉ?:KSV@05:
 
@Dương Liễu 2005 Haibara yêu Shinichi lúc nào ss cũng không biết nữa em ơi!??? Đợi đến khi cuộc chiến cuối cùng nổ ra chắc lúc đó ss sẽ nói. Còn lỗi type mong em thông cảm, ss sắp thi rồi nên hoa mắt chóng mặt dữ lắm cả nhà ơi! Chap mới chắc tháng sau sẽ có:KSV@05::KSV@05:
 
Gặp nhau, đến với nhau, rồi yêu nhau.

Vì những mâu thuẫn, hiểu lầm, thù hận cuộc đời tạo ra mà lướt qua nhau.

Cuối cùng lìa xa nhau mãi mãi.

Đến khi hối hận, đã không còn chỗ quay đầu!

Mọi thứ quá muộn màng!
 
×
Quay lại
Top