[Longfic] Ảnh sắc đen

Gió núi mùa hạ

Nhung nhớ cũng đành ru lại câu hò thủy chung. . .
Thành viên thân thiết
Tham gia
30/4/2018
Bài viết
493
Tác giả: Chirisana

Nhân vật chính: Shinichi Kudo và Ran Mori
Các nhân vật thuộc về bác Gosho Aoyama ( nguyên tác), trong fic này số phận của họ thuộc về tác giả và một số nhân vật khác do mình tự xây dựng.

Thể loại: Huyền huyễn, tiên ma, sư đồ luyến, lãng mạn, hài hước, bi kịch,...

Note: Mình viết truyện bằng trí tưởng tượng, không dựa vào các sự kiện có thật. Có tham khảo tư liệu từ nhiều nguồn khác nhau.

Rating: 13+

Tình trạng: Đang viết

Văn án:

Từ thuở hồng hoang khai thiên lập địa, Thần - Ma vốn đã là hai thái cực đối lập, hắc bạch bất hòa, thủy hỏa bất dung, chạm mặt nhau ắt một mất một còn.

Nàng mang trong người dòng máu thần tiên, thân phận cao quý.
Hắn được sinh ra bởi tà ma lại chẳng hề khác kẻ phàm trần.

Sát khí quanh thân... Nàng là Minh nguyệt Công chúa hồn nhiên rạng rỡ hay bóng ma Tử Nguyệt hơn nửa đời chìm đắm trong u uất, cô đơn?
Linh khí hộ thể... Hắn là ác quỷ một kiếm tàn sát vô vạn sinh linh hay thiếu niên dương quang với lòng trắc ẩn cứu vớt những con người sa ngã?

" Ta mang theo đau đớn cùng quá khứ thương hải tang điền hóa thành tro bụi."
" Sư phụ, ta yêu người nhưng thứ lỗi ta không thể chết cùng người."


Tình yêu vĩnh cửu, đó phải chăng chỉ là mộng ảo
Khi tỉnh giấc rồi, mộng bỗng chốc vụt tan...?​
 
Hiệu chỉnh:
Trăng chờ gió thu nổi
Thổi nhẹ để mây tan
Nghiêng mình qua kẽ hở
Vằng vặc ngắm nhân gian​

ban-dem.jpg


Chương 1 Mây tan trăng sáng

Bóng tối đêm nay bất ngờ bị cuồng phong càn quét, phá vỡ sự tịnh mịch vốn được duy trì suốt trăm năm qua. Bầu không khí âm u rùng rợn bao trùm tứ phía như thể sẵn sàng nuốt chửng vạn vật vào hố đen vô tận. Thứ âm thanh duy nhất hiện hữu giữa khung cảnh u ám lúc này là tiếng khóc trẻ con, nỉ non, thê thiết.

Thình lình một lằn chớp sáng lóe lên, soi rọi hằng hà sa số những khối mây đen mù mịt. Tiếng sấm động ầm ầm tưởng như rung chuyển cả không gian, đất trời chao đảo ngã nghiêng. Có lẽ đêm nay là một đêm giông tố kinh hoàng.

Hài tử non nớt, thơ dại đã ngừng khóc, đôi tay ai đó dịu dàng đặt cơ thể nhỏ bé vào trong chiếc rương gỗ cũ. Chiếc rương chẳng biết nhờ lực gió hay nhờ sức mạnh vô hình mà trôi băng băng theo dòng nước dần dần hóa thành điểm nhỏ rồi mất hút.

Mặt nước biển lại xao động, lần này không phải rương rỗ được đặt xuống mà là nước từ khóe mắt ai rơi.

Lệ! Thật nhiều lệ. Lệ tuôn rơi hóa thành dòng trên gương mặt xinh đẹp của giai nhân. Lệ hòa với máu, máu thấm vào cát, cát hòa vào biển.

…………………………………………………….

Vầng trăng - một vẻ đẹp của tự nhiên, của cõi vĩnh hằng, mang không gian huyền ảo và kì bí, chiếu sáng vằng vặc trên bầu trời giữa đêm khuya còn được biết đến với tên gọi Nguyệt cung. Và người có quyền lực cao nhất thống trị Nguyệt cung này chính là Minh Nguyệt công chúa Ran Mori, ái nữ thứ hai của Thánh Mẫu nương nương Eri Kisaki. Nàng là người có nhan sắc tuyệt trần, đẹp như từng nét họa mềm mại, duyên dáng trong tranh.

Từ phía ngoài, nàng đẩy cửa bước vào phòng riêng của mẫu vương. Thánh Mẫu ngồi tựa lưng vào ghế đảo mắt xuống nhìn nhi nữ của mình.

- Đã lâu không gặp con, Ran nhi.

- Mẫu thân từ Tây cung xa giá đến, con thật lấy làm vinh hạnh. Hài nhi cứ nghĩ cả đời sẽ không gặp lại người nữa. - Ran khẽ mỉm cười.

- Ôi dào! Con có cần phải lên án mẫu vương thế không?

-…………………………………- Dừng lại một lúc Thánh Mẫu nói tiếp.

- Ran nhi à… Ta nghĩ không cần phải nhắc đi nhắc lại việc này…nhưng con cần tìm cho mình một đấng phu quân, dù sao con cũng là công chúa, nhan sắc đâu kém chi ai. Ta thiết nghĩ con nên noi gương Đại tỷ của con.

Đúng như nàng đoán lí do mẫu vương đến đây, người đã nhắc chuyện này bao nhiêu lần nàng cũng không còn nhớ rõ, nhưng dù có thế nào nàng vẫn vững vàng như núi, không bao giờ lay động.

- Cách nghĩ của mẫu vương không áp dụng nơi Nguyệt cung lạnh lẽo này. Chẳng qua vì Đại tỷ may mắn thôi. Nam nhân trên thế gian nhiều vô kể xiết nhưng chẳng có kẻ nào đáng để tâm. Nữ nhi sống gần một trăm năm qua cũng đã chứng kiến không biết bao nhiêu mối tình. Con thật không thể hiểu nỗi thứ tình yêu vô vị đó tại sao cứ phải đuổi theo? - Nàng nhìn sang hai tì nữ thân tín là Liên Hoa chân quân Kazuha Toyama và Mộc Cầm tiên tử Sonoko Suzuki đang đỏ mặt khi nghe nhắc đến tình yêu, nhếch cười khinh bỉ.

- Tam Hoàng tử Okita Shoushi của Ngọc Hoàng đã ngỏ lời với ta về con.

- Nếu không có hạnh phúc thì nói để làm gì. Đúng không mẫu vương?

Thánh Mẫu nghe nàng hỏi lại cũng chỉ biết nhắm mắt nghĩ ngợi. Người đâu lạ gì, nữ nhi của người là kẻ mọi nam nhân kể cả thần linh khi nhìn thấy đều xiêu lòng, nhưng không một ai dám tiến đến nếu không có đủ dũng khí nhận lấy sự lãnh khốc, tuyệt tình, thâm sâu và vô cùng tàn nhẫn của nàng. Nàng không hề quan tâm đến bất kì thứ gì trên trần đời, cứ thế vô cảm xoay lưng bước đi với đôi mắt lãnh đạm.

“ Hạnh phúc” đối với nàng hoàn toàn không tồn tại, chỉ nói ngoài mặt, trong tâm chưa bao giờ cần đến nó.

- Vậy rốt cuộc con muốn thế nào đây?

- Việc của con, con sẽ tự quyết định. - Ran ngẩng cao đầu cất giọng rồi cáo từ Thánh Mẫu. Sonoko và Kazuha cúi chào, vội vã chạy theo sau nàng.

Bước ra khỏi cửa, đến hoa viên, nàng không trở về phòng mà chuyển sang đường khác. Nàng đẩy nhẹ cánh cửa lớn nhất Nguyệt cung nơi kết nối giữa không gian trong và ngoài, phi thân rời khỏi. Mây mù bao phủ lấy bầu trời, gió từ dưới hạ giới chốc chốc thổi qua mái tóc đen óng của nàng, nâng lấy cả th.ân thể. Không gian buổi tối thật tĩnh lặng, nàng đáp xuống mặt đất. Tất cả bá tánh, dân làng đều đã thổi đèn từ lâu, chỉ còn vài tiếng côn trùng rả rích suốt đêm.

Trên Vọng Nguyệt lâu nhìn xuống, vương mẫu lắc đầu thở dài. Nữ nhi, ta là mẫu thân sao lại không hiểu con. Ta có lỗi khi đày con đến Nguyệt cung lạnh giá này rồi bỏ mặc, khiến lòng con cũng chết dần chết mòn theo năm tháng. Ta biết con lúc nào cũng muốn thoát khỏi cánh cửa này, mắt con luôn hướng về một nơi xa xăm thơ mộng, một miền lãng du nào đó ở hạ giới. Con không thích an hưởng số phận như bậc thần linh, con muốn khám phá, muốn đi sâu vào vòng xoay phức tạp ấy. Ta thật sự không phải không muốn con hạnh phúc, nhưng nỗi đau đớn, bi thương mà tình yêu mang lại còn đáng sợ gấp trăm lần cái không hạnh phúc của con. Trải qua một lần đủ để mẫu thân ân hận cả cuộc đời. Thà rằng nhìn con ảm đạm, lạnh lùng còn hơn để nữ nhi của ta phải hi sinh vì một kẻ không đáng. Con có hiểu không?

Nàng bước lẫn trong bóng tối, đến một nơi hoang tàn đổ nát không chút sự sống nào. Từng ngôi nhà sập xệ chứa đựng quá khứ u buồn, gạch vỡ vụng văng ra tứ tung. Những mảnh gỗ mục nát nằm len lỏi, rải rác trên đường đi. Khung cảnh nơi đây chẳng khác nào khu ổ chuột. Lướt qua một lượt, nàng tự hỏi tại sao lại đến đây. Mọi thứ im lặng đến đáng sợ. Bất chợt, một cô bé có mái tóc đen cắt ngắn lao đến với vẻ mặt hốt hoảng:


- Chạy đi, ở đây nguy hiểm lắm!


Nàng quan sát hai sợi dây xích, một ở tay và một ở chân cô bé lạ mặt rồi nhìn về phía sau. Quả nhiên có một đám người đang xông đến. Chưa kịp phản ứng gì thì đã bị cô bé nắm lấy tay kéo đi vội vàng. Cả hai cùng chạy thật nhanh, vun vút về phía trước không điểm dừng. Hai bên rượt đuổi nhau vào tận trong rừng. Chợt cô bé vấp ngã và bọn chúng ào tới.


- Chạy đi không cần lo cho muội!


- Để xem các ngươi còn chạy được bao lâu. - Tên cầm đầu lên giọng. Bọn lâu la xông đến bắt lấy cô bé vừa vấp ngã, cầm roi quất túi bụi, cô la lên oai oái, chống cự kịch liệt.


- Ôi trời! Đúng là quốc sắc thiên hương. Bắt cả cô nương kia cho ta. -Tên cầm đầu nhìn về phía Ran, nở nụ cười ác ma ra lệnh cho thuộc hạ. Nàng thụt lùi về sau trong lúc bọn chúng sấn đến.


- Không được bắt tỉ ấy! - Cô bé kia quát lên, cắn vào tay tên đang khống chế mình, toan chạy về phía nàng, không may bị kéo ngược trở lại.


Ran vốn dĩ xem thường hạng trói gà không chặt này, chẳng cần để ý cảnh tượng trước mặt, xoay người bỏ đi trước sự ngạc nhiên của bọn chúng. Nàng chỉ một chưởng cũng đủ giết sạch tất cả. Nhưng thái độ của cô bé kia làm nàng có chút phân vân. Ngay trong giờ phút sinh tử vẫn còn biết lo nghĩ đến người khác. Bỗng… Ran dừng lại, khẽ mỉn cười, trong đáy mắt lóe lên tia ác sát.


- Ngươi cười cái gì? – Vài tên thuộc hạ nhìn Ran khó hiểu. Nàng không nói, chỉ tay, một trận lửa lớn lao về phía chúng.


- Nóng quá! Yêu quái! Có yêu quái! - Bọn chúng sợ xám mặt la lên, chạy toán loạn như ong vỡ tổ, nhưng chưa kịp chạy khỏi, tất cả đã biến thành từng đám tro rơi lác đác trong gió. Nàng tiến lại gần hỏi han cô bé, giọng vẫn lạnh nhạt như thường lệ.


- Có sao không?


- Muội không sao, đa tạ. - Cô bé đáp.


- Tỉ tỉ hay thật, đánh chúng chạy mất hồn luôn! – Cô bé vừa nói vừa bắt chước lại động tác của Ran. Trong tâm trí nàng bỗng lóe lên một ý nghĩ kì quặc.


- Thế …ngươi có muốn mạnh như ta không? – Nàng vờ hỏi nửa thật nửa đùa.


- Có! Tất nhiên là có! Tỉ đã cứu muội thoát khỏi kiếp nô lệ. Ơn của tỉ dù trả thế nào cũng không hết, nếu tỉ cho phép, muội nhất định sẽ theo tỉ suốt đời, nguyện làm trâu làm ngựa cho tỉ. - Cô bé reo lên, khuôn mặt hớn hở hẳn ra, bấy giờ nàng mới để ý mỗi khi cười chiếc răng khểnh ấy lộ ra trông rất đáng yêu.


- Gọi ta là sư phụ đi. - Nàng trầm giọng.


- Sư phụ??? Tỉ tỉ xinh đẹp năm nay bao nhiêu tuổi? – Cô bé ngạc nhiên hỏi lại.

- Gần một trăm tuổi. Ta chính là Minh Nguyệt công chúa Ran Mori, nữ chủ Nguyệt cung. - Nàng cao giọng, ngước nhìn trời với khí thế oai phong của một bậc công chúa.


- Thần linh…người là thần linh… Con là Sera Matsumi, xin … s…sư phụ nhận của đ…đệ tử một lại. – Sera bàng hoàng quỳ xuống, đầu óc quay như cái bông vụ, vội cúi người trước Ran. Gặp được thần linh là chuyện hiếm có nhất trên thế gian. Không ngờ cũng có người chịu bước xuống hạ giới tầm thường này. Vừa lạy Sera vừa cảm thấy có gì đó không bình thường ở vị thần này. Một luồn sáng xuất hiện, cả hai mất hút giữa hoang tàn.


Bốn năm trôi qua. Vào đêm trăng tròn, ánh trăng lung linh huyền ảo chiếu xuống cả màn đêm u tối. Ran lại dạo bước trên cánh đồng cỏ quen thuộc - nơi nàng thường đến dưới trần gian. Mái tóc nàng phất phơ dưới hàng nghìn cánh hoa. Làn gió nhẹ thoảng qua lay động bao sắc hương ngọt ngào. Thật sự lí do nàng xuống trần gian không phải vì yêu thích cảnh đẹp hay gì cả, bởi tâm hồn nàng không hề chất chứa thứ gì ngoài băng thạnh ngàn năm. Nhưng nàng phải tìm lại ngọc ấn đã rơi trong lúc ghé sang Nhật cung của Đại tỉ. Nàng che giấu bí mật này suốt bao nhiêu năm qua, nếu lộ ra ngoài chắc chắn sẽ gặp rắc rối lớn.


Trong dòng suy nghĩ miên man, tiếng sột soạt từ xa vọng tới. Ran giật mình quay lại, trước mắt nàng bóng dáng một tiểu hài tử xuất hiện. Trong thời khắc ấy, hai bên nhìn nhau không nói nên lời. Ran trợn mắt, một cơn ớn lạnh lan tỏa khắp sống lưng nàng, tim đập mạnh bất chấp cả nhịp, cảm giác khiếp sợ mà nàng chưa bao giờ nghĩ sẽ trải qua. Tay nàng run bần bật bấu chặt vào tay áo. Rốt cuộc đây là gì chứ?


- Sự phụ, Người đã tìm được ngọc ấn chưa? - Từ xa Ayumi chạy đến. Thoáng liếc sang Ayumi vài giây, tiểu hài tử khi nãy đã biến mất. Nhìn biểu hiện lạ thường của Ran, Ayumi hỏi:


- Có việc gì à? Sao sắc mặt người tái đi vậy? – Nàng không nhìn Ayumi, lạnh giọng, gương mặt tựa lưỡi kiếm sắt muốn cắt nát mọi thứ.


- Ngươi là đệ tử đầu tiên của ta cũng là người duy nhất biết bí mật mà ta che giấu. Ngươi hiểu ta hơn ai hết đúng không? – Ayumi gật đầu. Nàng cũng chẳng lạ gì khi thấy thái độ này của sư phụ. Nếu là Nhị sư muội Sera lần đầu thấy có lẽ đã chạy té khói rồi.


- Đủ rồi! Trở về. – Nàng đáp nhẹ hẫng khiến Ayumi thở phào. Tưởng chuyện gì ghê gớm lắm, dù vậy trong đầu vẫn đầy dấu chấm hỏi.


Một tia nguy hiểm chợt lóe lên vào cái đêm định mệnh đó, bỗng vụt tắt. Đã một thời gian dài trôi qua, nhưng lần gặp của Ran và đứa bé đó chỉ còn là kí ức của ba năm về trước.


Nàng lại bí mật cùng Ayumi đi trên lối nhỏ vào buổi tối để truy tìm ngọc ấn. Cả hai trùm khăn kín mít. Buổi tối đầy vắng lặng, ngôi sao bay lướt qua chân trời xa tít.


- Sao băng rơi kìa! Không biết nó sẽ bay về đâu? – Ayumi reo lên.


Rồi ngôi sao băng ấy sẽ tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình bay vào vũ trụ rộng lớn này. Nó sẽ đáp xuống nơi nó muốn. Cũng như nàng, một ngày nào đó sẽ đến được nơi mà nàng muốn. Nhưng đó là đâu, nàng không hề biết.


- Này, hình như ngài ấy đã bắt được thằng nhóc ấy thì phải?


- Nói khẽ thôi kẻo người khác nghe được.


- Cho dù có nghe được thì sao. Deat Light chúng ta không phải nơi muốn vào là vào đâu.


Nàng và Ayumi vô tình đi ngang qua nghe được những lời xì xầm đó. Trang phục chúng mặc giống nhau đến kì lạ, màu đen tối phủ khắp trên chiếc áo choàng bên ngoài. Ran liếc lại phía sau, cổ tay cả hai xăm hình một con quạ đen, mắt đỏ. Thật bất bình thường, đáng để người khác phải đặt nghi vấn. Đợi chúng đi xa một khoảng Ayumi kéo lấy tay nàng.


- Sư phụ, theo dõi bọn chúng chứ? Con thấy nghi lắm. – Không hổ danh đệ tử đầu tiên, nói trúng phóc ý định của nàng.



Đến một hang động, bọn chúng đi vào, Ran và Ayumi lặng lẽ theo sau nhưng đã mất dấu. Cả hai tiếp tục đi, đột nhiên bị hút vào một lỗ xoáy đen ngòm. Khi tỉnh dậy, Ayumi thấy mình đang ở trong một căn phòng tối mịt nhưng vẫn thấy được đường. Ran nhìn về trước, có một tiểu tử đang bị trói trên một cây thánh giá. Từ trên xuống khắp người đều bị quấn chặt vào cây thánh giá bằng dây xích nặng trịch. Ran nhận ra đó chính là đứa trẻ mà nàng đã gặp ba năm về trước.


- Là nó không sai! – Ran bất ngờ thốt lên khiến Ayumi giật nảy.


Nàng vô thức chạy đến mở xích, khi sắp thành công, đột nhiên bọn người nào đó có lẽ là đồng bọn của hai tên lúc nãy phát hiện. Chúng xông đến bắt cả hai, Ayumi thi triển phép thuật do sư phụ dạy tạo ra ngàn mãnh băng phóng vào bọn chúng nhưng chúng đã né kịp. Tên đi đầu biến ra một quả cầu đen khổng lồ nhắm vào Ran.


- Nhãi nhép. Chút sức mạnh của các ngươi cũng muốn thắng ta. - Nàng tạo một bức tường nước chắng ngang, đồng thời biến ra bộ cung tên, giương mũi nhọn nhắm thẳng vào tim chúng. Vút. Mũi tên bay xé gió, nhân lên thành ba, bốn mũi tên khác. Chỉ trong chốc lát bọn chúng đã nằm liệt chết không kịp ngáp.

Tưởng như mọi chuyện đã xong thì bất chợt một thân ảnh mặc áo choàng đen trùm kín từ đầu đến chân xuất hiện. Ở cổ tay hắn cũng là biểu tượng con quạ với kiểu dáng khác, trông quyền lực hơn rất nhiều. Nàng cảm nhận kẻ này không tầm thường. Hắn rút kiếm, âm thanh cọ xát vào nhau xẹt ra tia lửa. Song, tuyệt nhiên sắc mặt nàng không có chút gì kinh hãi bởi nàng cũng là một sát thủ máu lạnh, giết người dã man không hơn không kém. Ran mỉm cười quỷ dị. Nàng rất ít khi cười, nhưng mỗi nụ cười của nàng đều mang ẩn ý sâu xa. Nụ cười giữa không gian tối tăm không nhanh cũng chẳng lâu nhưng đủ khiến kẻ trước mặt sững sờ trước dung nhan khuynh thành này.

- Vậy để ta tiễn ngươi xuống địa ngục bầu bạn với hồn ma. – Giọng nàng cất lên cùng tiếng gió hiu hiu, rờn rợn như âm vang của sứ giả địa ngục. Vừa dứt lời, nàng lấy từ trong không gian một thanh trường kiếm có lưỡi kiếm trắng muốt như băng tuyết. Vài đường vân đen tạo hoa văn xoay vòng trên mặt kiếm. Chuôi kiếm treo một sợi dây tết màu thiên thanh đính kèm viên ngọc lục bảo nhỏ trông sang trọng khác vời.

Thân nữ nhân vừa rút kiếm vừa lao đến với tốc độ phi thường như tia lửa điện. Thanh kiếm phát ra ánh sáng rực rỡ trong gian phòng tối làm tiểu tử chói mắt. Tiếng “vi vu” rợn người. Keng. Đường kiếm vung ra có uy thế mãnh liệt như vật, khiến kẻ kia hiểu ngay rằng nàng chẳng những có kiếm pháp cực cao, mà ngay cả nội công, công phu cũng chẳng phải tầm thường. Nhanh như chớp nhoáng, ánh kiếm lại hoa lên, "soạt soạt soạt soạt", một loạt bốn nhát kiếm phóng ra, mau không thể tưởng tượng. Mấy động tác của nàng: xuất kiếm, hạ sát, tấn công tất cả đều diễn ra trong khoảnh khắc, dễ thường chỉ vài ba giây. Thủ pháp của nàng đều là những đòn chí tử, chỉ cần trúng một nhát nhẹ cũng đủ trả giá đắt. Kết hợp với ánh sáng lập lòe chìm trong mờ ảo khiến kẻ kia hoa cả mắt. Nhưng hắn cũng chẳng kém gì, nàng đỡ kiếm, cổ tay tê rần. Chỉ trong phút chốc vai trái đã bị cứa mạnh vào, máu tràn ra.

- Kiếm đạo của ngươi khá đấy. – Kẻ đó cất tiếng. Lần này Ran lại mỉm cười. Không nói lời thừa thải vận khinh công phóng vụt lên trần cao chỉa thẳng mũi kiếm xuống dưới. Kẻ kia nghiêng người tránh né. Nàng lập tức xoay người tung một cú đá thật mạnh vào sống lưng, tiếng xương cốt gãy rắc rắc.

Hai bên giao chiến ác liệt không kẻ nào nhựng bộ. Mặc dù tuyệt thế võ công của nàng ở cửa trên nhưng không thể lơ là. Nhát chém vào vai chính là minh chứng. Tiếng kim loại cọ xát vào nhau, đường sáng mập mờ ghê rợn. Ayumi đứng một bên căng thẳng nhìn tình thế hiện giờ. Trái lại tiểu hài tử được cởi xích đứng bên cạnh vô cùng thích thú nhìn từng đường kiếm của Ran. Hai mắt mở, ra chừng ngạc nhiên lắm. Hắn thật sự là cao thủ. Đánh nhau qua lại hồi lâu nàng bị thương không ít, khắp người vấy đầy máu. Ngực của hắn cũng bị nàng đâm xuyên qua nhưng khí thế áp đảo không thuyên giảm. Chỉ còn nước đi cuối cùng. Ran lùi về sau vài bước im lặng không động thủ, trừng mắt nhìn.

Cao thủ à! Thì sao chứ? Một giây…hai giây…ba giây…Tiểu hài tử vừa chớp mắt, Ran xoay cổ tay, khiến lưỡi kiếm nằm ngang. Ngay lập tức, nàng lộn người một vòng phi thân xuống.

Kẻ kia tiếp tục đỡ kiếm nhưng có vẻ đã quá muộn, cuối cùng hắn cũng biết nàng là sát thủ tầm nào trước khi lên đoạn đầu đài. Mười ba nhát chém liên hoàn nhanh đến vô hình không thể nhìn thấy mang theo uy lực cực mạnh từ khắp nơi tấn công th.ân thể hắn như bao cát. Mỗi nhát là một đòn đau thấu xương rút dần đi khí lực của hắn đến khi kết thúc, thân xác hắn đã không còn nguyên hình của một con người. Từng thớ thịt rơi vụn vãi dưới sàn máu nhớp nháp. Nàng lao đến nhắm thẳng vào cổ chém dứt khoác không chút nương tình. Đầu lìa khỏi cổ, cái xác ngã xuống những đầm lầy máu tanh tưởi, tiểu hài tử thoáng rùng mình, co rúm người núp sau lưng Ayumi.

- Khiến ta phải sử dụng tuyệt chiêu này kể cũng không đến nỗi tồi. - Nói xong nàng xoay lưng rời khỏi phòng. Ayumi nắm tay dắt tiểu tử bước theo.

Ra đến cửa hang động nàng dừng lại. Lưỡi kiếm tinh khiết vẫn sáng loáng trong đêm, không hề bị dính chút máu nào. Đó là điều đặc biệt khiến tiểu hài tử chú ý, mắt không rời khỏi thanh kiếm.


- Các tỉ là ai? - Quay sang Ayumi tiểu hài tử cất tiếng hỏi.


- Ta trầy da tróc vẩy cứu ngươi, ngay cả một tiếng đa tạ cũng không. - Ran hậm hực nhìn toàn thân bị thương không nhẹ.


- Ân nghĩa cứu mạng ta nhất định sẽ đền đáp. – Tiểu tử đáp lại. Ran khụy gối ngồi xuống, mắt đối mắt.


- Ngươi trả ân thế nào đây?


- Cái đó…ta…à…thì….Tỉ muốn ta làm gì?


- Tên ngươi là gì?


- Shin…Shinichi Kudo. – Tiểu tử ngập ngừng.


- Đệ có người thân nào không?


- Đệ có hai ca ca nhưng họ đã bỏ rơi đệ từ lâu. Bây giờ chỉ còn mình đệ thôi. - Ayumi vừa nghe vừa trầm mặt nhìn về nơi xa xăm. Nàng cũng là một pháp sư bị đồng loại ruồng bỏ, tình cảnh này đã từng trải qua. Năm xưa may nhờ Ran cưu mang nếu không có lẽ đã chết nơi đầu đường xó chợ nào.


- Chúng là ai thế sao lại bắt đệ? – Ayumi hỏi Shinichi.


- Đệ không biết, đang đi trên đường thì bị chúng tóm lấy, đệ chỉ cảm giác chúng là những kẻ xấu xa. - Shinichi quay mặt đi như muốn che giấu điều gì. Ran nhìn ra nhưng chẳng muốn vạch trần. Nàng đảo mắt xoáy sâu vào gương mặt Shinichi, khóe môi cong lên một đường tuyệt mĩ.


- Ngươi có cảm thấy ta xấu xa không?


Shinichi nhớ lại màn kết liễu của nàng, gai óc nổi lên, tóc gáy dựng đứng, song vẫn nhìn thẳng vào mắt nàng, lấy hết dũng khí trả lời dứt khoác.


- Giết người, lại cứu người. Không xấu xa, cũng không lương thiện. Loại người đáng sợ nhất.


- Phải! Loại người đáng sợ nhất không phải là xấu hay tốt mà là loại người không phân biệt tốt xấu. Ta chính là như thế. – Ran nhẹ giọng, nhấn mạnh từng chữ rót vào tai Shinichi.


-Ta muốn ngươi trở thành đệ tử của ta. – Ran nói, âm vang mạnh mẽ như ra lệnh.


Shinichi trố mắt không thể tin được, bước loạng choạng về phía sau rồi ngồi phịch xuống đất. Trở thành đệ tử, điều này thật quá sức tưởng tượng. Đệ tử của kẻ đáng sợ thế sao. Nhưng những đường kiếm của Ran lại ẩn hiện trong tìm thức, tính ra cũng không lổ lả gì. Sau một thoáng suy nghĩ Shinichi bỗng chốc đứng lên, đưa bàn tay nhỏ xíu ra trước mặt Ran, gật đầu thật mạnh.


Ran nghiêng đầu, nắm lấy tay Shinichi bóp chặt như khẳng định lần cuối cũng như báo trước những thứ mà Shinichi phải trải qua khi trở thành đệ tử nàng.


- Sư phụ. Chúng ta thành giao.


“ Thành giao” Ran nghe nói, buồn cười nhìn sang Ayumi. Không ngờ có ngày nàng nghe người khác thốt lên hai chữ này với mình, mà kẻ đó lại là một tiểu hài tử cách xa tuổi nàng. Ayumi không nói gì, cười thật tươi, đón chào một thành viên mới đến với gia đình không cùng chung huyết thống của Nguyệt cung.


Sau một hồi dò xét, nàng hiểu ra cảm giác lúc đó là gì đối với tiểu tử này. Đúng là khiến người khác phải điêu đứng. Một sức mạnh kinh kiếp sâu trong đôi đồng tử ấy, thậm chí Thánh Mẫu cũng phải xanh mặt. Nhận thêm một đệ tử cũng chẳng sao, tính cách lập dị của nàng mọi người ở Nguyệt quen rồi, cứ giữ nó bên cạnh rồi từ từ tính.


Cuối cùng, kết thúc một đêm chết chốc, quỷ dị là cái nắm tay của một nữ nhân và một tiểu tử. Cả hai cùng bước đi dưới ánh sáng huyền dịu của vầng trăng trong bóng tối hư ảo.


Vòng quay của số phận bắt đầu chuyển động. Sợi chỉ đỏ định mệnh dần dần siết chặt vào hai trái tim không cùng nhịp đập. Một câu chuyện tình đầy sóng gió khởi sắc từ đấy.


Hết chương 1
 
Hiệu chỉnh:
Bù lại chương 2 đây!:KSV@04:

sin.jpg


Chương 2 Miền kí ức



Tại Nguyệt cung, một nhóm bốn người hai nam hai nữ đều thuộc hàng thần linh làm việc ở đây cùng ngồi thưởng trà trong ngự hoa viên. Vừa uống vừa bàn chuyện bâng quơ.


- Ta thật sự không thể hiểu nổi mụ công chúa. Đúng là sở thích quái dị. Nam nhân không để ý đến ai. Phu quân không thèm lấy. Nhân loại xa lánh. Không màn chuyện đời. Suốt ngày nhận hết đệ tử này đến đệ tử khác. Đầu tiên là một con bé pháp sư, tiếp theo là một con nô lệ lang thang, bây giờ lại là một thằng nhóc ở xó xỉnh nào. Chẳng biết trẻ con đâu ra mà mụ ta đem về như cơm bữa. Này, chẳng lẽ những kẻ sở hữu dung mạo khác người đều có tính cách khác người sao? - Nam nhân có nước da ngâm đen ngồi bên cạnh đặt tay lên vai Kazuha than phiền.


- Đừng nói công chúa ta như thế Heiji Hattori chân nhân. Nếu không ngươi sẽ phải cuốn gói ra khỏi Nguyệt cung sống cùng với đám chuột nhắt. – Sonoko chọc quê.


- Kể từ ngày thằng nhóc đến đây chẳng có lúc nào yên tĩnh. Ta không biết phải làm gì với nó. Nhức cái đầu. – Heiji đặt mạnh tách trà xuống bàn. Cốp. Mặt nước trong tách dao động.


- Nguyệt cung của công chúa, cô ta muốn đem ai về chúng ta quản được? Thằng nhóc đó làm gì cô ta sẽ tự có cách dạy dỗ nó. – Nam nhân ngồi cạnh Sonoko lên tiếng cảnh báo Heiji.


- Makoto đại nhân, ta biết, nhưng mà…- Heiji chưa dứt câu từ xa tiếng la hét vọng đến.


- Tiểu tử, ngươi đứng lại cho ta!


Tất cả đều lắc lắc đầu ngao ngán. Lại là tiếng la hét ỏm tỏi của Tổng quản Kogoro. Chẳng biết ông ta có hiềm khích gì với thằng nhóc mà lúc nào hai người cũng như chó với mèo. Nguyệt cung luôn lạnh lẽo và yên ắng, ai nấy im lìm làm việc riêng của mình, thế mà bây giờ bỗng náo nhiệt hẳn lên kể từ lúc thằng nhóc ấy xuất hiện. Ngày nào họ cũng được xem nội chiến đến phát nản.


- Nè ông bác, con đâu có làm gì mà ông đánh con chứ? – Shinichi chạy lòng vòng xung quanh gốc cây đào né đòn.


- Còn dám chối! Ngươi ăn chuối rồi ném vỏ lung tung làm ta trượt chân. - Tổng quản Kogoro cầm chổi lông gà tấn công xối xả nhưng hụt trất.


- Tại ông không nhìn đường đó chứ. - Shinichi vừa cười vừa phân bua, chợt vấp phải rễ cây, tạo ra một cú chụp ếch ngoạn mục. Đời tiêu tan chỉ vì định mệnh. Được thế, Kogoro xông đến túm lấy áo của Shinichi vác đi, thảy bịch một phát lên bàn đá.


- Lần này ta phải cho ngươi một trận ra trò. - Kogoro nói, giơ cao cây chổi đánh vào mông Shinichi. Bốp.


- Đau quá! Nhẹ tay bác ơi! - Đúng lúc đó Ran cùng Sera và Ayumi đi ngang qua chứng kiến cảnh tượng.


- Sư phụ cứu con với. - Shinichi hớn hở như vớt được phao cứu sinh trong lúc thập tử nhất sinh. Miệng nở nụ cười toe toét nhìn Ran, thè lưỡi chọc quê Kogoro làm ông ta giận điên.


- Có chuyện gì ? Ngươi đánh nó?


- Bẩm công chúa, thằng nhóc này ném vỏ chuối lung tung. Cũng may thần phát hiện, nếu lỡ công chúa đi ngang không để ý chỉ sợ ảnh hưởng đến ngọc thể. - Kogoro ba hoa đến Sera và Ayumi cũng cạn ngôn. Minh Nguyệt công chúa - đại cao thủ nức tiếng giang hồ mà ông ta lại sợ trượt ngã vì vỏ chuối. Mất hết sĩ diện a~~


- Vậy à, đánh nó ba mươi trượng cho ta. – Ran giả vờ hùa theo Kogoro. Nàng không những không cứu Shinichi trái lại còn giáng một đòn nằng nề. Hình tượng Ran trong lòng Shinichi vỡ tan tành, có tiếng mảnh thủy tình rơi đâu đó bên tai. Gió lạnh ở miền Bắc cực thổi vù qua, một giọt mồ hôi to đùng rơi xuống.


- Tuân lệnh! – Kogoro chấp tay trước ngực cung kính chào. Ran nhìn đứa trẻ vừa mừng hụt rồi sải chân bước đi nơi khác, thật phũ phàng.


Shinichi há hốc mồm nhìn Ayumi và Sera cầu cứu nhưng vô hiệu. Cả hai không biết làm gì, mấp máy miệng ra hiệu. “ Tỉ sẽ thoa thuốc giúp đệ, ráng chịu đi”. Từ xa, Kogoro một gương mặt tựa Tử Thần, khởi động hai khớp tay, tiến lại gần, nở nụ cười hung ác. Chết ta thật rồi! Shinichi nguyền rủa.


Thiên điện - nơi trọng yếu của Nguyệt cung, thường là nơi để bàn chuyện chính sự và chỉ những người có thẩm quyền mới được bước vào. Từ trên cao, Ran ngồi với dáng vẻ nghiêm trang trên chiếc ngai băng chạm khắc hình phượng hoàng cùng trao đổi ý kiến với tất cả cư dân của mình trong mảnh đất tròn tròn, lạnh cóng lưng.


- Công chúa, Thiên Đình có lệnh triệu chúng ta đến. – Makoto thông báo cho nàng hay sau khi trở về từ Thiên Đình.


- Để làm gì? – Ran hỏi.


- Hình như có yến tiệc gì đó. – Kazuha trả lời.


- Từ trước đến nay Nguyệt cung của ta không liên hệ gì đến Thiên Đình. - Ran nói như đã tỏ rõ ý. Kogoro và Pháp sư Agasa cũng gật đầu ứng thanh.


Nguyệt cung tuy nằm trên bầu trời nhưng không thuộc phần quản lí của Thiên Đình. Những người sống ở đây cũng thế, họ có quyền không dính líu đến bất kì thành phần khác, đặc biệt với tính cách không màn thế sự của Ran thì không kẻ nào có thể quy tội họ. Xưa nay Thiên Đình và Nguyệt cung sống cách biệt nhau, không liên quan gì đột nhiên bây giờ lại mời nàng và một số tùy tùng khác cùng theo. Thật lấy làm lạ.


- Theo thần đoán có lẽ lần này mời người đi ít nhiều liên quan đến hôn sự của công chúa. - Makoto ngần bảo nàng thận trọng. Ran phớt lờ, ngã lưng về sau nhìn toàn thể.


- Từ cổ chí kim, việc của công chúa để họ quản. - Sonoko cãi lại.


- Đây không phải việc nhỏ. – Heiji nói.


- Nữ nhân đố kị. Nam nhân bám đuôi không buông. Mấy lần bị công chúa trả đũa đến ê mặt. Chẳng kẻ nào tốt lành. – Kazuha theo về phe Sonoko.


- Đâu phải ai cũng thế.


- ……abc…………….xyz…..


- ……..gbnm……….jchdsa……


Bốn người trẻ đứng cãi nhau ỏm tỏi chừa lại những kẻ im lặng nãy giờ không nói. Có vẻ quá ồn ào, chủ soái mảnh đất này không chịu nổi, cuối cùng cũng lên tiếng cho hai vị lão ông được nhờ.


- Ta không đi bọn họ sẽ diệt trừ Nguyệt cung này? - Ran phán một câu hùng hổ khiến tất cả im lặng ngay tắp lự.


BÙM BÙM BÙM boom. Trong giây phút tĩnh lặng đến một sợi không khí cũng nằm im re không dám bốc hơi lên, bỗng nhiên xuất hiện một tiếng nổ long trời lở đất, kinh thiên động địa, chấn động cả Nguyệt cung, ánh trăng như muốn rơi từ bầu trời xuống trần gian. Ran phóng vụt xuống bảy bậc thang, chạy thẳng đến chỗ tiếng nổ phát ra. Là hồ sen ở phía tây cung. Tất cả tiên đồng ngọc nữ nghe được tiếng nổ khiếp đảm cũng vội lao tới.


Đến nơi, chỉ thấy nước văng tung tóe, lênh láng ướt cả sàn băng chẳng khác nào lũ lụt kéo về. Hoa sen trong hồ bay tứ tung khắp nơi, cánh hoa vương vãi, lềnh bềnh trên mặt nước. Cá lớn cá bé nuôi trong hồ cũng đúp một cú ngoạn mục, thi nhau bay vút lên không trung và rớt thẳng xuống trước mặt khi nàng vừa bước đến. Huynh muội nhà ngư nhi được dịp lên bờ vẫy đành đạch tạo ra tiếng lõm bõm nom rất vui tai.


- KHỐN KIẾP!!! - Trước cảnh tượng đó Ran co tay thành quyền. Thanh âm nàng phát ra khiến tất cả co rúm người, ôm nhau run rẩy. Ayumi và Sera chạy vội đến thấy khung cảnh, xanh cả mặt mày.


Từ dưới hồ, một kẻ đang hụp hụp lặn lặn bất chợt ngoi đầu lên ho sặc sụa. Rong, tảo, cánh hoa bám đầy người, đầu cổ ướt nhẹp nhèm nhem. Ran muốn hoa cả mắt, đầu óc nàng quay cuồng không biết đây là thực hay hư, máu nóng dồn lên não. Nàng thét lên, vung tay về phía sau kèm theo khí lực kinh người.


- Á Á…… á á á……- Những người có mặt tại đó xúi quẩy nhận lấy một chưởng đoạt mạng của nàng. Gào thét trong trận cuồng phong nàng vừa tạo ra. Tất cả bị cuốn đi, đập mạnh người vào bức tường băng phía xa, hết thảy nằm la liệt.


- Cua! Cua kẹp chân con rồi, đau quá! - Kẻ dưới hồ không biết trời trăng gì ráo, nhảy bổ đến, vung chân loạn xạ, hai tay ôm chặt cứng lấy nàng.


Tất cả há mồm to hết mức. To gan, đúng là to gan!


Nàng trợn mắt, gân xanh nổi đầy trên tay, tơ máu giăng đầy hốc mắt. Nàng cắn chặt răng, giựt lấy con cua quăng mạnh. Cốp, tiểu sinh linh bé nhỏ tan nát xương thịt. Xử lí xong con cua, nàng tóm lấy cổ kẻ không sợ trời không sợ đất đó ném xuống sàn, xương cốt va vào băng kêu rắc rắc. Kẻ đó run rẩy nhìn nàng, răng đánh cầm cập. Vài huynh đệ cá vẫy đuôi cố trấn an.


- Sao ngươi dám!


Tiểu tử lồm cồm bò dậy, thu mình như con thỏ nhép sắp lên thớt, ngoan ngoãn giao nộp cái túi trong tay ra, giọng run run.


- Con …con thấy cái túi lạ nằm ở đây, không biết của ai nên mới lấy đem xuống hồ bắt cá bỏ vào định mang đi nướng ăn…. như…nhưng mà không hiểu tại sao mới đựng có xíu nước, chút cá mà nó nổ banh thành quách như thế!


- Là túi tạo cuồng phong của ta! – Kazuha cuống cuồng, hốt hoảng.


- Sonoko trừng trị Kazuha theo quy tắc cho ta. Còn về Shinichi ngươi đích thân ta sẽ xử lí. - Ran nắm lấy cổ áo Shinichi xách đi.


Đạp mạnh cánh cửa phòng, nàng bước vào trong, thảy Shinichi xuống trường kỉ, rút chiếc roi treo trên tường quất vào mông Shinichi một phát.


- Á! Đau quá! Sư phụ, con không cố ý mà!


- Ngươi cũng biết đau, ngươi gây náo loạn bao nhiêu rồi? Nguyệt cung hết thức ăn hay sao mà ngươi bắt cá đem nướng. Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Hôm nay sư phụ ta sẽ dạy dỗ ngươi. - Dứt câu nàng tiếp tục đánh, thủ hạ bất lưu tình dù kẻ đó có là ai.


- Á! Con biết lỗi rồi!


- Xin người tha cho con.


- Ui da! Đau. – Shinichi cắn chặt răng, máu túa ra.


Tiếng la của đứa trẻ vọng ra cửa. Ban đầu chỉ là tiếng rên rỉ nho nhỏ, khe khẽ nhưng đến những đòn roi phía sau chợt biến thành tiếng gào thét kinh hồn bạt vía. Những đòn cứ liên tiếp giáng xuống hết lần này đến lần khác không điểm kết thúc. Thân người Shinichi đầy những lằn máu, vết xướt đỏ tấy. Sợi roi lướt qua d.a thịt làm chảy máu ngày càng dữ dội chẳng khác nào lấy muối chà xát vào vết thương. Đã đau lại càng đau hơn. Ayumi và Sera đứng nép ngoài cửa, nhìn nhau chua xót. “ Tam sư đệ à, chắc hai tỉ đây còn phải thoa thuốc cho đệ dài dài”.


Ran là người điềm tĩnh, thấu suốt mọi việc, nhìn mọi thứ với con mắt khinh thường, không hề biết cảm xúc là gì. Từ trước nay chưa một ai thấy nàng giận đến mức địa chấn như vậy. Thế nên sau khi Ran đem Shinichi đi hành quyết, bọn người còn lại ngồi tụm ba tụm bảy bàn đủ thứ chuyện trên trời dưới đất về tình cảnh vừa rồi.


Tối đó tại phòng của Shinichi.


- Sư phụ nhẫn tâm lắm! Sao có thể đánh đệ tàn bạo thế này chứ. Ui da! – Shinichi ngoan ngoãn để Ayumi và Sera thoa thuốc trên cánh tay khắp chỗ bầm tím, sưng tấy vừa rên rỉ.


- Ai bảo đệ quậy phá quá làm chi. Đệ biết sư phụ không nương tình việc gì. Hôm nay lần đầu tiên tỉ thấy người giận. - Ayumi cốc đầu Shinichi nói.


- Tính ra người trừng phạt một đứa trẻ bảy tuổi kể cũng hơi nặng tay. Shinichi còn nhỏ thì biết gì. – Sera biện minh cho Shinichi.


- Chứ không phải muội cũng bị đánh bầm dập nên thông hiểu à. Sư tỉ đệ hai người đúng là cá mè một lứa, nhận cùng một sư phụ là đúng rồi.


- Sợi roi đó đánh đau hơn chổi lông gà của Tổng quản Kogoro nữa. Giờ nhìn lại đệ còn ám ảnh.


- Đó là dây trói yêu của tiên giới. – Ayumi giải thích.


- Ayumi, sư tỉ có từng bị sư phụ đánh lần nào chưa? – Sera hỏi.


- Cả ba chúng ta ai cũng đều bị ăn đòn. Đây không phải chuyện lạ. Nhưng tốt nhất sư muội và sư đệ nên biết điều. - Ayumi ôn tồn khuyên bảo.


Những lúc thế này cả ba sư tỉ đệ lại ngồi cùng nhau trò chuyện. Ayumi lúc nào cũng dịu dàng, chu đáo, khác hoàn toàn với tính cách nghịch ngợm, thích bày trò của Sera và Shinichi nên ít bị ăn đòn hơn. Cứ thế tình cảm ba người ngày càng khắn khít, dần dần thân thiết như người thân ruột thịt.


Sau một thời gian bên cạnh nàng, Shinichi hiểu ra nàng không chỉ là loại người không phân biệt tốt xấu mà còn rất nhẫn tâm, vô tình, lãnh khốc. Nàng độc ác, chưa từng nhìn thấy nhưng thái độ dứt khoác, lạnh lùng đến rợn người thì đang chứng kiến đây. Nói sao Shinichi cũng chỉ là một đứa trẻ con, nghịch phá, chứng nào tật nấy là chuyện thường tình. Nàng không cần biết, một khi đã bước vào Nguyệt cung nàng sẽ không tha thứ với bất kì lí do gì. Buộc Shinichi phải sống như một người trưởng thành, ấy thế nên cứ phải để sư tỉ thoa thuốc hết lần này đến lần khác.


Trong vườn đào hoa, Ran ngồi trên chiếc bàn đá nhỏ họa lại cảnh sắc. Từng nét bút uốn lượn như rồng bay, phượng múa. Hoa rơi nhẹ nhàng, tiếng thác đổ ầm vọng bên tai, nước chảy qua khe núi hòa vào dòng sông. Không hổ danh phong cảnh tiên giới. Từ xa Shinichi ngây ngất một lúc lâu bỗng giật mình, tiến đến gần nàng tò mò hỏi:


- Sư phụ đang làm gì vậy?


- Vẽ tranh. Ngươi nhìn mà không biết. - Nàng không nhìn Shinichi, tay vẫn lượn trên mặt giấy trả lời.


- Tất nhiên, nhưng con không hiểu người đang vẽ cái gì. Nó biết con nhưng con hỏng có biết nó. - Shinichi chỉ vào bức tranh của nàng. Trong tranh chỉ có vài vầng mây nhàn nhạt đan xen, hòa quyện vào nhau. Vài nét đậm chấm phá không hiểu là gì mà nàng mất cả buổi ngồi vẽ.


- Đây gọi là tranh ẩn. Trẻ con như ngươi sao có thể hiểu được.


- Con muốn xem, con muốn học cách vẽ này. - Shinichi bấu vào tay áo, lay lay cánh tay nàng. Nàng nhìn Shinichi một lúc lâu.


- Thôi được. Ngươi lên đây ta cho ngươi xem. - Shinichi hớn hở nhảy lên ghế ngồi cạnh nàng thích thú. Ran đặt cọ vẽ vào tay Shinichi rồi cầm lấy bàn tay nhỏ di chuyển nhẹ nhàng trên giấy. Bất chợt nàng nhận ra những vết tim tím, trầy xước trên cánh tay đang mờ dần đi.


- Lần đó ta đánh ngươi bao nhiêu roi, nhớ không?


- Không rõ, con không đếm, cũng không muốn nhớ. - Shinichi nói như nhẹ ru.


Một trăm roi, chính xác không sao chút nào. Chính tay nàng đả thương đệ tử sao không biết được chứ. Trước đến giờ nàng chỉ một kiếm đâm xuyên người những kẻ không vừa mắt nên chưa bao giờ thấy rõ cảnh vết thương đang dần lành. Lúc nào cũng là nàng đả thương người khác, chợt nàng tự hỏi có lúc chính người khác sẽ đả thương nàng. Khi đó nàng có thể mạnh mẽ chấp nhận như tiểu tử này.


- Ngươi giận ta không?


- Dù sao cũng là lỗi của con, tuy người có hơi quá tay.


Chỉ một chốc sau khung cảnh dần hiện ra trong từng đường mây tinh khiết vừa rồi. Một bức họa phong cảnh núi non hùng vĩ, tráng lệ, ngọn gió vô hình lướt qua cuốn theo nghìn cánh hoa xoay vòng trên không trung.


- Đẹp quá! – Shinichi reo lên. - Sống động như thật, con không nhận ra. Không ngờ chỉ ghép những đường mây vô vị lại ra bức tranh tuyệt mĩ.


- Hoa rơi có muôn ngàn hình dáng khác nhau nhưng chọn được cánh hoa khiến người xem hiểu thấu cảm xúc của người vẽ nên nó thật sự không dễ tìm.


- Dù tất cả mọi thứ trước mắt là vậy, sự thật đằng sau cũng không hẳn. – Shinichi ngước nhìn Ran mỉm cười.


- Có muốn học kiếm đạo không? – Ran hỏi. Shinichi bất ngờ, tròn mắt, gật đầu lia lịa.


Nàng xoay người, lấy từ không gian thanh kiếm đã dùng lúc trước để kết liễu tên sát thủ áo choàng đen. Shinichi vừa thấy có chút rùng mình, sau bình tĩnh lại.


- Đây là Băng Phong kiếm, ta trao nó cho ngươi. – Nàng tiến lại gần, đưa trước mặt Shinichi thanh kiếm tuyệt mĩ.


Shinichi ngạc nhiên nhưng vẫn nhận lấy thanh kiếm từ tay nàng, vuốt nhẹ lên lưỡi kiếm, màu sắc lung linh dưới ánh sáng của Nguyệt cung. Lưỡi kiếm sắt bén, trắng muốt như băng, rất nhẹ, nhẹ tựa lông hồng, kèm theo thứ ma lực mê người. Cảm giác rằng chỉ liếc qua thôi cũng đủ hi sinh tất cả để đoạt được nó.


- Tại sao? - Shinichi không hiểu. - Một tiểu tử thấp hèn như con đáng để… - Chưa kịp nói dứt câu, khóe miệng Ran cong lên, tiếp tục rút từ trong không gian một thanh trường kiếm khác giống hệt thanh Băng Phong từ hình dáng đến đường vân không sai một li. Chỉ khác ở sợi dây tết mang màu tím biếc như sắc phong lan, đính một viên hắc bảo thạch.


- Từ nay ta sẽ sử dụng Tử Nguyệt kiếm. Nhớ kĩ, đây là hai thanh kiếm song sinh có thể dùng để chiến đấu kết hợp với nhau. Ta muốn ngươi trở thành đệ tử, thuộc hạ và cũng là trợ thủ ngầm đắc lực của ta trong mọi hoàn cảnh. Chỉ cần ngươi dám phản bội ta, thanh kiếm Tử Nguyệt này chắc chắn sẽ nhuốm đỏ máu ngươi.

Từng lời nói của nàng chắc như đinh đóng cột, phả vào chút sát khí trước lời cảnh cáo cuối cùng. Shinichi như hiểu rõ một phần tâm ý nàng. Quả nhiên trên đời này, không ai cho không ai cái gì bao giờ. Vậy mà lúc nãy còn ngạc nhiên. Chẳng qua, nàng chỉ muốn có một sát thủ bên cạnh sai khiến để dễ bề hành sự thôi.


- Đủ rồi. Ra đây. – Ran gằn giọng. Shinichi thoát ra khỏi suy nghĩ vừa nãy, lót tót chạy theo.


Đứng giữa vườn đào hoa tràn ngập hương thơm, Ran nhẹ nhàng nâng Tử Nguyệt kiếm múa một đường tuyệt mỹ tựa phượng hoàng uốn lượn giữa tầng mây. Cổ tay nàng xoay đi xoay lại nhanh như chớp, đường kiếm chao nghiêng như cánh chim giữa mặt biển. Từng cánh hoa đào đang rơi bị lưỡi kiếm cắt ngang qua, màu hồng mỏng manh cuốn theo sức gió được tạo ra từ khí lực của nàng. Tử Nguyệt kiếm lóe ánh sáng lung linh, phản chiếu màu sắc của thiên nhiên. Không hổ danh đệ nhất bảo kiếm trong tiên giới. Shinichi đứng ngây người, nhìn không chớp mắt, bỏ mặc mọi thứ xung quanh đang diễn ra, chỉ chú tâm đến từng đường kiếm trước mặt.


Nàng kết thúc bằng chiêu xoay người trên không trung được hồi lâu, tiểu tử ấy vẫn đứng yên như pho tượng.


- Ngươi thực hiện những chiêu vừa rồi ta xem. – Nàng thu kiếm sau lưng, tiến đến ra lệnh.


- A! Vâng! – Shinichi đáp, bước ra ngoài. Tay nắm chặt thanh Băng Phong xuất chiêu cực kì tệ hại.


- Tay thẳng ra. – Ran nạt. Shinichi vội vàng vươn tay ra.


- Cầm kiếm chắc vào.


- Cao lên chút nữa. - Nàng đá vào cánh tay Shinichi nâng nó lên cao.


- Có lực chút đi, ngươi làm bằng giấy sao?


- Dứt khoác. – Ran tiếp tục chỉnh đến mức nàng xem là hoàn hảo mới buông tha mặc cho kẻ đang cắn răng chịu đựng rủa thầm trong bụng ngàn câu kì quái.


Shinichi tập kiếm bước đầu cực kì dỡ tệ, quơ tay múa chân loạn xà ngầu, chẳng có chút sức mạnh nếu không muốn nói là yếu như sên, nhưng nhớ hết tất cả tuyệt chiêu xem như cũng có chút năng khiếu. Vừa luyện nàng vừa chỉnh sát tay. Keng. Đột nhiên Shinichi buông lơi thanh kiếm, ôm lấy đôi mắt rên rỉ. Cảm giác từng dây thần kinh co giật liên hồi, đáy mắt nóng phừng như sắp nổ tung ra.


- Đau quá! Hai mắt con đau! - Shinichi khụy gối xuống thở hồng hộc như bị ai cướp mất hơi thở.


- Để ta xem. - Ran trầm mặt, ngồi xuống bên cạnh Shinichi, giữ chặt hai tay.


Shinichi nhăn mặt đau đớn, cảm giác run rẩy dâng trào trong Ran. Một cảm giác sợ hãi đến tột độ của ba năm về trước, tim nàng lần nữa đập liên hồi.


- Mở mắt ta xem! – Nàng quát lên, đôi mày thanh tú nhíu lại một rãnh thật sâu.


Shinichi từ từ mở mắt ra, miệng vẫn không ngừng rên rỉ. Màu đỏ. Ran hốt hoảng, mặt tái đi không còn chút sắc hồng. Tròng mắt Shinichi từ màu xanh dương đang dần chuyển sang màu đỏ rực của máu từ lúc nào. Hai tia sáng bỗng chốc lóe lên trong đáy mắt. Nàng dựng cả tóc gáy. Cảm giác sợ hãi này là gì?


- Sư …sư phụ…Con đau quá!


- Ngươi theo ta. – Nói rồi cả hai cùng biến mất.


Nàng và Shinichi đáp xuống một căn phòng lớn, tối om, bao bọc xung quanh là bốn bức tường. Không có gi.ường, bàn ghế, đồ đạc, chỉ có một hồ nước nằm giữa phòng. Giữa hồ nước sừng sững một đài sen sáng lấp lánh, uy nghi, tráng lệ. Toàn bộ đều được đúc kết từ băng, trắng tinh khiết không chút tạp màu.


- Đây là mật thất chỉ có mình ta vào được. – Nàng và Shinichi bước qua cây cầu dẫn đến đài sen. Đặt Shinichi đang rên rỉ nằm giữa đài sen, nàng ngồi bên cạnh thi triển phép thuật.


- Ta sẽ chữa trị cho ngươi, ráng chịu chút.


Bí mật ẩn dấu trong đôi mắt đó rốt cuộc là gì nàng không hề biết. Việc chuyển đổi màu mắt không phải nàng chưa từng nhìn thấy nhưng cảm giác sợ hãi tột độ lúc này không thể xem thường. Thần linh chỉ rùng mình khi biết phía trước là một mối đe dọa cực kì đáng sợ. Chính bản thân nàng cũng không dám đoán khi mắt chuyển sang màu đỏ hoàn toàn Shinichi sẽ biến thành con người thế nào, nàng chỉ biết nàng sẽ không còn tìm được đệ tử của nàng nữa.


Từ lòng bàn tay Ran nhiều luồn sáng phép thuật mang màu sắc khác nhau xuất hiện, tỏa xung quanh. Khí lực của nàng theo tay thoát ra ngoài tạo thành những luồn gió cực mạnh. Mái tóc, y phục nàng phất phơ giữa ranh giới sáng tối. Từng tia sáng phản chiếu vào băng tạo thành hàng nghìn ảnh sắc hòa quyện lại.


Nàng nhất định làm được, nàng sẽ phong ấn sức mạnh trong đôi mắt này dù phải mất bao nhiêu phép lực.


- Phong ấn! - Ran hét lớn. Ánh hoàng kim tỏa ra.


Gió nổi lên, thổi qua càng lúc càng mạnh. Tóc của nàng bay lất phất. Gió thổi cuồn cuộn, mặt băng dường như rung chuyển.


Bất thình lình, tròng mắt Shinichi bỗng xuất hiện ngôi sao vàng mười sáu cánh. Màu đỏ dần dần tan biến đổi chỗ cho màu xanh đại dương. Không khí trở về trầm tĩnh như lúc ban đầu.


- Hết …hết đau rồi. - Shinichi đưa tay lên mắt xoa xoa. Tất cả mọi phép thuật tắt ngóm. Ran ngồi tựa lưng ra phía sau mệt lữ.


- Ta đã phong ấn thành công. Từ nay không còn sợ đau mắt nữa. Phải rồi, về căn phòng và cả việc này chỉ có ta và ngươi biết, rõ chưa. – Nàng không quên nhắc nhở. Shinichi gật đầu.


- Sư phụ, con có thể vào đây chơi thường xuyên không?


- Học phép thuật thì được nhưng chơi thì không. Tuyệt đối không! – Shinichi nghe nàng hùng hồn tuyên bố đành xịu mặt.


Tất cả mọi chuyện, thật sự chỉ dừng lại ở thuật phong ấn này?


Hết chương 2
 
Hiệu chỉnh:
sakura.jpg


Chương 3 Hạ độc thủ



Sau chuyến bay thật dài, cuối cùng nàng cũng đến được Thiên Đình. Khung cảnh phía trước đập vào mắt khiến Ran có chút chướng mắt. Tiên đồng ngọc nữ khắp nơi hăng hái làm việc, tiên tử bay lượn chậc kín cả bầu trời. Thần linh tứ phương hội tụ, trò chuyện thao thao bất tuyệt. Không khí tưng bừng, náo nhiệt. Nữ nhân nào cũng trang điểm thật đậm, giậm son phấn thật dày, vận y phục sặc sỡ, trang sức đeo quanh người như đi lễ hội, khoe mẽ sự lộng lẫy, kiêu sa của mình. Đúng là Thiên Đình đang tổ chức yến tiệc linh đình đây mà. Nếu không phải Đại tỉ nàng bắt buộc đi, Ran cũng không hứng thú.


Tất cả trừ nàng, một thân hắc y từ đầu đến chân tiêu sái bước vào cùng Kazuha, Heiji, Sonoko và Sera trước ánh nhìn kì hoặc pha lẫn ghen ghét đố kị của không biết bao nhiêu vị thần. Muốn chơi nổi, bổn công chúa sẽ chơi nổi cho các ngươi xem. Không tô chút son phấn, không cầu kì, hoa mỹ, chỉ đơn giản khoác bộ hắc y u ám lên người, dù vậy nàng vẫn mang nét chấm phá của bậc giai nhân làm khuynh đảo Thiên Đình.


Vừa bước vào chưa lâu, đám nam nhân khắp nơi đã vây xung quanh nàng hỏi han chuyện trò qua lại. Có kẻ khen ngợi nàng không ngớt lời, gì mà xinh đẹp, có phong thái, gì mà dịu dàng, đoan trang, gì mà hiền từ, thùy mị. Ran mỉm cười khinh bỉ tất cả.


Bổn công chúa đây chỉ muốn cười thật lớn cho các ngươi biết. Nữ nhân trong mắt các ngươi là liễu yếu đào tơ, còn ta đây thuộc dạng kiếm sát đào mồ. Bốn người còn lại đứng cạnh Ran muốn nổi hết da gà. Đúng là nịnh nọt đến đáng sợ. Bộ bọn họ chưa từng nghe qua danh tiếng bóng ma trong đêm Tử Nguyệt sao.


Lòng vòng hồi lâu cả năm người tách ra, mỗi người một chỗ, riêng Sera đi cùng Ran không rời nữa bước chuẩn bị cho đại cuộc. Cuối cùng điều đó cũng đến. Không biết vô tình hay cố ý nàng chạm mặt Tam Hoàng tử Okita.


- Kính chào Hoàng tử. – Ran cung kính khiêm nhường theo lệ thường.


- Lâu lắm mới thấy nàng đến đây. – Okita cười đáp lễ.


- Nguyệt cung có quá nhiều việc bận rộn.


- À…Nàng là nữ chủ của Nguyệt cung. Ta quên mất, cứ nghĩ nàng là tiên tử trên Thiên Đình.


- Những người sống nơi xa xôi như bọn ta có lẽ đã chìm vào quên lãng từ lâu.


- Tiếng tăm nàng lẫy lừng một phương ai dám quên. Ta nghĩ Thiên Đình cần có nữ nhân thông minh như nàng. - Vòng vèo qua lại cũng vào vấn đề chính. Ran mỉm cười dang hai tay xoay một vòng trước mắt Okita như muốn khoe bộ trang phục đen tối của mình.


- Ngài thấy y phục này có đẹp không?


- Chỉ cần khoác vào người nàng, tất cả đều đẹp. Ta không quan trọng hình thức bề ngoài. Chỉ cầm trong tâm.


“ trong tâm” nếu ngươi biết trong tâm ta chất chứa ý đồ gì có lẽ ngươi đã không còn dám đứng đây trò chuyện với ta.


- Vậy à? Ta lại rất thích màu sắc này. Thiết nghĩ trong-tâm-ta-cũng-thế. – Nàng nhấn mạnh từng chữ sau cùng. – Ta rất ghét mặc hỷ phục, cả đời cũng không có ý định mặc nó. Ngài hiểu ý ta chứ Tam Hoàng tử? – Ran giả vờ ngây ngô hỏi Okita.


- Ta hiểu, nhưng ta chỉ định giúp các hoàng huynh hỏi ý nàng thôi. Còn ta đã có hôn sự với Bách Hoa tiên tử Moroha. – Okita đáp, trên mặt nở nụ cười hòa nhã. – Đây là…- Hướng mắt về Sera.


- Là Sera Matsumi đệ tử thứ hai của ta. – Sera không nói, quỳ xuống cúi chào.


- Xem ra nàng không muốn kẻ nào tiếp cận ở yến tiệc.


- Ta thích tự do tự tại hơn. – Ran chốt lại điều cuối cùng và cáo từ Okita.


Vài canh giờ sau yến tiệc bắt đầu, vài vị nam thần khi nãy còn liếc nửa con mắt về phía Ran, định sẽ ngỏ lời với nàng đã e dè nhìn sang Sera đứng sau lưng. Kazuha, Heiji và Sonoko không thể lúc nào cũng kè kè theo nàng nhưng Sera có thể. Thế là hết cơ hội.


Tiệc diễn ra một khoảng thời gian, không có gì mới mẽ. Nàng chán cảnh tượng này lắm rồi. Cứ lập đi lập lại, vui gì chứ. Nhưng đột nhiên Mẫu Đơn tiên tử ôm lấy ngực trông khó thở, bất chợt phun ra một ngụm máu đỏ tươi nhuộm cả bàn tiệc và ngã vật xuống. Vài ngọc nữ đứng bên cạnh hoảng hồn đỡ lấy.


- Mẫu đơn tiên tử, người bị sao vậy? – Một nàng ngọc nữ cất tiếng hỏi.


- Độc… trong rượu của ta… có độc. – Dứt lời Mẫu Đơn tiên tử ngã ra bất tỉnh. Bách Hoa tiên tử Moroha vội vã chạy đến điều khí giúp nàng, tiếp đó đưa nàng ta đến nơi khác trị độc.


Người bị hại đã được đưa đi, còn người ở lại? Việc tiếp theo mà ai ở đây cũng có thể đoán được, đó chính là điều tra kẻ đứng sau hạ độc. Không khí đang vui vẻ, náo nhiệt giờ đây trở nên căng thẳng tột độ. Ai nấy đều nhìn dáo dát xung quanh với ánh mắt nghi hoặc, đề phòng. Màu sắc u ám bao trùm không gian nơi đây. Riêng Ran chẳng có gì hoang mang bởi trông nàng sẵn đã u ám. Hạ độc thần linh, chắc hẳn kẻ này phải gan to bằng trời. Việc quan trọng là phải tìm ra kẻ đó.


Nàng chợt nhớ đến lá thư mời dự tiệc gửi đến Nguyệt cung. Mụch đích của hung thủ không phải nhắm vào Mẫn Đơn, thứ kẻ đó muốn chính là nhắm vào nàng và những kẻ trong Nguyệt cung. Ban đầu đã thấy nghi ngờ, đúng là một việc bình thường sẽ không bao giờ ẩn chứa điểm bất thường. Hắn nhắm vào ai nàng không rõ, nhưng buộc phải căng não lên suy tính tất cả mọi con đường đối phó. Nàng liếc mắt về phía cư dân trên Nguyệt cung, thấy nàng tất cả đều gật nhẹ đầu hiểu ý.


Trận chiến bắt đầu bùng nổ khi Ngọc Hoàng ra lệnh soát người tất cả những ai có mặt để truy tìm kẻ đã hạ độc trong ly rượu của Mẫu Đơn. Mẫu Đơn tiên tử góp công không ít cho Thiên Đình. Nàng ta sống chết Ran không cần biết, nhưng nếu thật sự như nàng đoán điều này sẽ gây ra tai tiếng xấu đối với nàng và cả Nguyệt cung. Trong suốt thời gian rà soát Ran vẫn đứng im lìm quan sát động tĩnh xung quanh, sắc mặt không chút thay đổi.


Đột nhiên một ngọc nữ bẩm báo:


- Thưa Ngọc Hoàng thần đã tìm ra kẻ hạ độc. Người đó chính là Liên Hoa chân quân Kazuha.


Kazuha bàng hoàng nhìn lọ thuốc độc nho nhỏ ngọc nữ kia vừa tìm được trong đai buộc lụa của nàng.


Muốn nhắm vào Kazuha, được, ta sẽ chơi trò chơi này với ngươi thử xem. Ran nhoẻn miệng vẽ ra một đường cong sắc sảo.


- Không! Không phải thần! Thần bị oan thưa Ngọc Hoàng! – Kazuha xám cả mặt mày, cố gắng thanh minh. Nàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tại sao lại là nàng? Sonoko, Sera, Heiji nhìn nàng chết trân không nói lời nào. Phen này nguy hại thật rồi.


- Lọ thuốc độc trong người ngươi từ đâu ra? – Băng thần gằn giọng.


- Cái…cái đó… – Kazuha liếc mắt sang Ran. Nàng không thể nói lời thừa thải nếu không muốn ảnh hưởng đến đại cuộc.


- Loại độc này thuộc hàng đại cực độc, vô cùng quý hiếm, vốn không màu, không mùi, không vị, ngay cả thần linh cũng không nhận ra được sự tồn tại của nó. – Một bạch y nam tử tướng mạo phi phàm từ xa tiến đến cầm lấy lọ độc trên tay ngọc nữ, mở nút ngửi một hơi thật sâu phân tích. Tiếng xì xào bàn tán vọng đến.


- Chắc chắn có kẻ vu oan cho thần thưa Ngọc Hoàng.


- Chứng cứ rành rành. Ngươi đang lừa ai vậy? – Một vị thần khác cáo buộc.


- Những gì thần nói đều là sự thật.


- Đai buộc lụa của ngươi thít chặt như vậy, nếu có kẻ lén nhét lọ thuốc độc cố tình vu oan làm sao ngươi không biết. Ngươi còn dám chối. Tội này không thể tha. - Tây Vương Mẫu nương nương tức giận lên tiếng.


- Xin nương nương suy xét.


- Người đâu, bắt ả ta giam vào ngục cho ta. – Tây Vương Mẫu chỉ thẳng vào mặt Kazuha ra lệnh. Một toán thần linh dưới trướng Vương Mẫu xông đến bắt lấy nàng.


- Không, không phải thần! Thần nguyện chết vì Nguyệt cung, nguyện chết vì Thiên Đình, không bao giờ nhận tội! – Kazuha gào lên, vùng vẫy kịch liệt.


Heiji sốt ruột nhìn sang Ran ra ám hiệu. Nàng không nói gì chỉ trừng mắt nhìn Heiji, hốc mắt giăng đầy tơ máu chằn chịt như mạng lưới. Kazuha đảo mắt một lượt rồi kêu lên thất thanh.


- Thần xin nói thật. Người đã đưa lọ thuốc này cho thần là Heiji Hattori chân nhân. Chính ngài ấy nói đây là thứ thuốc vừa mới bào chế nên nhờ thần xem xét. Ngài ấy mới chính là hung thủ.


- Hoang đường. - Heiji co tay thành quyền, nhắm mắt, nghiêng đầu sang một bên, răng cắn chặt vào môi trông chừng đang căm hận điều gì đó.


Là ngươi đã nói. Ran mỉm cười rùng rợn mang theo khí thế bức người cùng luồn áp lực kinh người xoáy sâu vào đáy mắt Kazuha đang nhìn nàng khẩn thiết cầu cứu.


Bốn vị thần đang kéo lê nàng ra ngoài giờ đứng im lìm nhìn Heiji không biết xử trí thế nào, bất chợt Kazuha phun ra một ngụm máu đỏ tươi hệt Mẫu Đơn lúc nãy. Nàng thở dốc như tiểu ngư nhi mắc cạn, mặt cắt không còn một giọt máu, một ngụm máu nữa lại tiếp tục phun ra từ miệng nàng, thấm ướt cả sàn, cả người không còn chút sức lực.


- Chuyện…Chuyện gì đang xảy ra? – Tây Vương Mẫu ấp úng, nhìn sang Ngọc Hoàng.


- Thần vô tội. Là Heiji chân nhân … vu oan thần. – Kazuha thốt lên lời cuối cùng rồi trượt người dài xuống ngã lăn ra sàn bất tỉnh. Heiji đau đớn nhìn tàn cuộc, chàng chỉ ước có thể xé xác kẻ thủ ác ra làm trăm mảnh. Và cả cô công chúa ác độc kia.


Đặt cược một lần thì đã sao. Ran mỉm cười vui vẻ nhìn Heiji đang cố kìm chế cơn giận. Tất cả mọi người dồn ánh mắt về phía Kazuha. Bạch y nam tử khi nãy tiến lại gần Kazuha đỡ lấy nàng, cầm cổ tay bắt mạch.


- Trúng độc, hệt như Mẫu Đơn, biểu hiện hoàn toàn giống nhau. Trong rượu nàng ấy uống cũng có độc. Ta sẽ trị độc cho nàng ta. - Nam tử ấy bế Kazuha lên đưa nàng đi. Heiji vô thức nhấc một bước chân định đi theo bỗng giật mình khi nghe thanh âm Sonoko vang lên cảnh cáo.


- Vậy kẻ hạ độc chính là Heiji Hattori chân nhân. Lúc nãy ta cũng thấy Heiji chân nhân đưa thứ gì đó cho Liên Hoa chân quân nhưng khuất góc nhìn nên không để ý. Vả lại hai người cùng sống ở Nguyệt cung nên chắc Kazuha không nghi ngờ.


- Hàm hồ, bằng chứng đâu? - Heiji quát Sonoko.


- Điều này rõ như ban ngày. Nếu Kazuha là kẻ hạ độc thì không ngu dại gì mang bằng chứng chống lại mình trong người. Cũng không tự hạ độc mình. Suy theo chiều hướng đó, chỉ có ngươi. Ban đầu ngươi bỏ độc sát hại Mẫu Đơn sau đó đưa lọ thuốc cho Kazuha hòng vu oan nàng, đồng thời hạ độc nàng ấy bịt miệng khiến mọi người xem như sợ tội tự sát hoặc chết cùng Mẫu Đơn vì ân oán cá nhân. Không may độc chưa ngấm thì Kazuha đã khai ra ngươi.


- Suy luận vớ vẩn. - Heiji bác bỏ Sonoko.


- Ta hỏi một câu, có ai đã đi cùng Kazuha lúc ở Thiên Đình không? – Tất cả mọi người đều im re ý nói không. – Thế có ai thấy Heiji chân nhân đi cùng Liên Hoan không?


- Có, ta có thấy. - Một tiên nữ trả lời.


- Phải, ta cũng thấy nữa. Ta nói thật không gian dối nửa lời. - Vị thần khác tiếp lời.


- Thấy không từ lúc ở Nguyệt cung đến giờ chỉ có ngươi luôn đi cùng Kazuha, ngoài ra không ai bên cạnh nàng. Nếu kẻ hạ độc không phải người mà là người khác, ngươi giải thích thế nào đây?


Tiếng xì xầm lại nổi lên, mọi người bàn tán không ngừng nghỉ. Tất cả đều là lời chỉ trích Heiji một cách nặng nề. Chàng bị kẹt lại trong mớ suy luận dồn người ta vào đường cùng của Sonoko. Hai bên cứ thế đấu khẩu với nhau trong không khí căng thẳng. Tình thế vô cùng nguy cấp, tiến thoái lưỡng nan. Tất cả mọi lí lẽ đều bị hủy hoại hết. Cuối cùng Heiji cúi gầm mặt giọng chua xót.


- Phải, ta thừa nhận chính ta đã đưa lọ thuốc độc cho Kazuha.


- Hắn đã nhận tội. Ta tìm được hung thủ rồi. – Sonoko vui sướng reo lên.


- Nhưng ta không hạ độc. Lọ thuốc đó do ta bào chế. – Heiji đập bàn gầm lên khiến tất cả im bặt lạ thường. Đôi mày kiếm chao lại, sát khí tỏa ra đen kịt. Trong lòng chàng gào thét bao tư vị. Công chúa xúi giục Sonoko và Kazuha, cô được lắm.


Ran không thèm quan tâm biểu cảm trên mặt Heiji, liếc nhìn xung quanh. Có vẻ kẻ nào đó đi hơi lố nên đành phải dừng lại.


- Ta nghĩ có lẽ chúng ta đã đi quá xa so với sự thật. – Giọng êm ái, nhẹ ru của nữ nhân vang lên. Phía sau, một vị tiên tử mặc thanh y xanh biếc tựa sắc biển chen chút trong dòng người tiến về phía Ngọc Hoàng.


- Ý ngươi là gì? – Ran lên tiếng, nở nụ cười đắc thắng.


- Bẩm Ngọc Hoàng thần đã xem xét kĩ lưỡng và đưa ra kết luận. Cả Heiji chân nhân và Liên Hoa chân quân đều không phải kẻ hạ độc. Hung thủ cũng không có ai.


Rối tung beng lên hết, đầu óc tất cả lộn vòng vòng không còn biết đâu là thực nữa. Lúc thì bảo Kazuha, lúc lại bảo Heiji, bây giờ thành ra không có ai. Rốt cuộc đâu mới là sự thật!


- Thật ra vì loại son thoa trên môi của Mẫu Đơn tiên tử và Liên Hoa chân quân phản ứng với rượu hai nàng ấy uống nên tạo ra độc tính. Loại son đó do thần tặng họ cách đây 2 năm. Hai người ngồi chung một bàn, uống cùng một loại rượu nên bị trúng độc cùng lúc là lẽ đương nhiên. Loại độc này phát sinh cũng tương tự độc tính của lọ thuốc kia. Thật khiến mọi người phải bận tâm suy nghĩ. – Nữ nhân kia mỉm cười hiền hòa.


Sau khi kiểm chứng tất cả đều thở phào nhẹ nhỏm. Sự cố, chỉ sự cố thôi, làm sợ hết hồn. Không khí u ám bị xóa tan đi sau khi Bách Hoa tiên tử thông báo Mẫu Đơn đã bình an vô sự. Thế nhưng mọi việc đã kết thúc chưa thì không thể nói được. Ran mỉm cười đầy ý vị, trận đấu này ta thắng rồi.


Vụ án khép lại một cách tốt đẹp, bạch y nam tử, Kazuha, Sonoko, Heiji, Ran và Sera cùng nhau lướt trên mây trở về Nguyệt cung. Bước vào phòng, Heiji đặt Kazuha còn hôn mê xuống gi.ường của nàng, nhẹ vuốt tóc, sau đó quay sang Ran trút hết mọi cảm xúc đè nén trong lòng lúc ở buổi tiệc.


- Công chúa sao cô có thể ác độc đến mức thân tính của mình cũng dám giết!


- Muốn chiến thắng thì phải hi sinh. Kazuha nói nguyện chết vì Nguyệt cung cơ mà. Nếu không có gan đặt cược, thì chấp nhận chết thôi. – Ran lạnh giọng. – Mà cũng không thể trách. Đệ nhất sát thủ Heiji Hattori hạ độc trong không khí nhanh hơn cả vận tốc âm thanh cũng có lúc phải ra tay hạ độc người thương, thật hi hữu.


- Cô…Sau này đừng ép ta làm những chuyện đó nữa.


- Đa tạ ngài Thiên Vương Kaito Kuroba. Nếu ngài không chủ động mở lọ thuốc độc để bọn ta biết đó là độc gì và giúp thoa loại son đó trên môi Kazuha có lẽ chúng ta cũng không biết xoay sở làm sao. – Sonoko chấp tay trước ngực ta ơn chàng.


- Đều là người nhà cả. Các người nội ứng ngoại hợp xoay bọn thần linh như chong chóng. Điều ta ngạc nhiên nhất là Heiji. Không ngờ ở khoảng cách xa ngươi vẫn có thể lấy độc từ trong lọ bỏ vào rượu của Kazuha và hạ độc nàng ấy mà không cần động thủ. Ta nghĩ Ran nhi đúng, trong tình thế cấp bách buộc phải hành động, Liên Hoa không giận đâu.


- Đa tạ ngài đã cứu mạng Kazuha. – Heiji lạnh giọng.


- Tỉ phu quá khen! Cho muội gửi lời hỏi thăm đến Đại tỉ.


- Được. Ta sẽ chuyển lời đến Aoko. Nhưng trước khi trở về ta muốn hỏi một câu. Muội ra lệnh cho Kazuha và Sonoko vu oan Heiji, bắt Heiji hạ độc Kazuha, giả vờ nhận tội. Làm sao có thể truyền được mệnh lệnh chỉ qua cái liếc mắt?


- Đó là lí do tại sao Nguyệt cung chỉ có bấy nhiêu. Những người có thể đọc được chỉ thị qua tơ máu chằng chịt sâu trong hốc mắt của muội chỉ có họ. Một kiểu tranh ẩn thôi nhưng có thể liên thông với nhau không ai hay biết.


Kaito cười lớn, âm vang cả phòng. Bái phục, hắn thật sự bái phục. Từ khi trở thành phu quân của Aoko và kết thân với Ran, nàng luôn làm hắn bất ngờ hết lần này đến lần khác. Còn nhớ lần đầu gặp Ran ở Nhật cung, nàng và Aoko giống nhau như hai giọt nước khiến hắn không nhận ra nhất thời thất lễ. Nàng trợn mắt chưởng hắn một chưởng đầy nội lực, hắn bật người, đầu đập mạnh xuống sàn, hoa cả mắt. Nhờ đó mới chứng kiến được tài nghệ võ công thâm thúy của nàng. Dung mạo là vậy, nhưng tâm địa mỗi người khác nhau. Aoko dưới vòng tay bảo hộ, che chở của hắn, còn nàng có cần ai bảo vệ hay không, hắn đang đợi câu trả lời.


Cuối cùng chỉ còn Heiji ở lại trong phòng cùng Kazuha. Chàng nắm lấy cánh tay bầm tím vì bị quân lính giữ chặt của nàng hôn lên.


Ta xin lỗi, để nàng phải đau đớn chịu đựng loại độc đó. Ta không thể làm trái mệnh lệnh của công chúa. Nếu không ta sẽ mất nàng mãi mãi. Còn việc của nàng ta, ta sẽ không bỏ qua dễ dàng.


Trong căn phòng tối, nữ nhân vận y phục xanh ngồi bên cửa sổ ngắm ánh trăng sáng chiếu xuống mặt nước hồ. Từng câu nói vọng về trong tim nàng.


- Bắt ta phải dồn hắn đến đường cùng ngươi mới ra tay, đáng sợ thật đó Diệp Phong thần Ooka Momiji.


- Công chúa Minh Nguyệt, nàng đang nói gì?


- Cái kim trong bọc có ngày cũng lòi ra. Ngươi có thể qua mắt kẻ khác nhưng không qua mắt bọn ta. Lọ thuốc đó là do ngươi nhét vào đúng không? Trình độ cỡ ngươi ta không thể không tin.


- Có vẻ công chúa đã nhìn thấu mọi thứ. Thuộc hạ Sonoko và Kazuha của người cũng rất biết cách diễn.


- Hừm. Đó là lí do ngươi không thể bước chân vào lãnh thổ của ta. Mối tình tay ba của các ngươi ta không quan tâm, cũng không lo ai sống ai chết. Chỉ cần không động đến Nguyệt cung. Nếu không ta vẫn sẽ đáp trả mọi tuyệt chiêu của ngươi. Không biết chừng đến lúc đó ta phải đẩy Heiji Hattori xuống vực sâu.


Tại sao? Tại sao chàng chấp nhận vì nàng ta mà nhảy vào cái bẫy ta giăng sẵn. Cả ba chúng ta từng là bằng hữu thân thiết. Chàng đã từng hứa sẽ luôn bảo vệ cho ta, chàng đã quên rồi sao? Ngày nàng ta rời bỏ rừng phong này đến Nguyệt cung của Ran Mori chàng cũng theo nàng ta rời bỏ ta. Ánh mắt chàng lúc nào cũng hướng về người đó. Lúc ở yến tiệc chàng không thèm nhìn ta. Chẳng lẽ trong trong lòng chàng nàng ta quan trọng hơn ta. Chờ đó Kazuha Toyama, ta nhất định sẽ giành lại Heiji bằng mọi giá.




Hết chương 3



Mong mọi người bỏ qua nếu có sai sót:KSV@08:
 
Hiệu chỉnh:
Lâu lâu mình mới on lại nên đành đăng một loạt chương dài tới hằng hà sa số. Mong các You thông cảm.:KSV@04:
 
hazy-moom.jpg


Chương 4 Khởi sắc



Một thời gian dài trôi qua, Kazuha đã bình phục hoàn toàn. Nguyệt cung tiếp tục náo loạn vì những màn nghịch phá của Shinichi. Hôm nay Ran ngồi trong thư phòng đọc sách, từ phía ngoài dáng người quen thuộc lăn lê bò lết vào trong. Khoan đã, lăn lê bò lết là sao?


- Sư phụ, con sắp chết rồi! Có lẽ không qua khỏi hôm nay. Khụ khụ. Giờ phút cuối cùng người nói cho con biết bí mật của người đi? – Shinichi trườn người vào trong như vừa xông pha trận mạc, khắp người đầy máu đỏ. Trên khóe miệng từng dòng máu tươi chảy xuống. Thảm bại đến đáng thương. Nhưng có vẻ người kia không chút gì lo lắng.


- Ta ghét nhất cảnh tượng này. Ngươi dám lấy nước cà chua bôi bẩn thư phòng của ta, muốn ăn đòn? – Ran bình thản dán mắt vào sách. Bị phát hiện Shinichi nhăn mặt tức giận.


- Ai dám làm bẩn thư phòng muội muội ta vậy? – Ngoài cửa một nữ nhân vận hồng y sang trọng bước vào, phong thái thực cao quý. Nhưng lại có gương mặt hệt như Ran.


- Đại tỉ đến đây không báo trước? – Ran bỏ cuốn sách sang một bên.


- Tỉ muốn muội bất ngờ. Tiểu tử đáng yêu này là ai thế? - Nữ nhân nhìn sang Shinichi.


- Tam đệ tử của muội - Shinichi Kudo. Nó còn nhỏ, nghịch phá lung tung. Ăn không biết bao nhiêu roi của muội. – Nàng nhìn sang Shinichi đang ngơ ngác. – Đây là Đại tỉ của ta Thái Dương công chúa Aoko Nakamori. Ta có việc, ngươi ra ngoài.


- Xin…xin chào công chúa. – Shinichi đỏ mặt khi thấy Aoko cười, vội chạy ra ngoài, giữa đường vấp ngã chõng quèo trên sàn, Ran muốn thổ quyết.


Nếu không phải Aoko ở đây ta đã cóc cho ngươi sứt đầu mẻ trán.


- Thật là, muội tàn nhẫn quá, đánh một đứa trẻ đến in vết thương thế kia. Mà đúng là muội quái gỡ thật, thích nhận đệ tử.


Aoko tuy là Đại tỉ của Ran nhưng nàng rất thương người, đến con kiến cũng không nở giết. Tính tình hòa đồng, trẻ con, rất dễ bắt chuyện.


- Nếu tỉ đến đây khuyên muội tìm phu quân, miễn bàn. – Ran đánh phủ đầu trước.


- Ran nhi, nghe lời tỉ, tỉ phu của muội rất tốt đúng không. Tỉ tin muội sẽ gặp người tốt như huynh ấy.


- Kaito muội không ý kiến, bọn nam nhân khác, đợi ngàn năm nữa hẳng tính!


Tỉ muội song sinh mà tính cách khác nhau hoàn toàn. Aoko tựa tia nắng ấm áp, hoan hỉ khác một trời một vực với Ran luôn lạnh lùng, ảm đạm. Nàng và mẫu vương đã khuyên đi khuyên lại không biết bao nhiêu lần nhưng Ran nhi của nàng vẫn chứng nào tật nấy. Điểm này hình như có chút giống với tiểu hài tử kia.


- Tỉ bó tay với muội. - Aoko chỉ còn nước giương cờ trắng. Nàng vừa bỏ về, một nhân vật khác lại đến, mà người đó đâu có lạ gì.


- Kaito, huynh đến đây cùng Đại tỉ à?


- Phải.


- Sao không vào cùng Đại tỉ?


- Ta có chuyện riêng cần nói với muội. – Khuôn mặt nghiêm trang của Kaito bây giờ khác hẳn với lúc tươi cười. Kaito là người rất dễ tính nhưng chưa bao giờ nàng thấy hắn dùng khuôn mặt nghiêm trọng thế này để nói chuyện.


- Tiểu hài tử khi nãy vừa rời khỏi thư phòng, muội tìm đâu ra? – Đến đây nàng hiểu ra thái độ kì quặc của hắn, nhưng không có ý nói rõ.


- Bị phụ mẫu bỏ rơi, muội thấy tội đưa về. – Ran bình thản trả lời, nghiêng đầu nhìn Kaito mặt không đổi sắc.


- Những gì muội nói là thật?


- Tin hay không tùy. Muội có che giấu huynh cũng không thể làm được gì.


Mặt Kaito tối sầm lại, hai tay nắm chặt run run, trừng mắt nhìn Ran.


- Ta nhắc nhở muội: phong ấn đó không giữ được bao lâu đâu. Mười năm, hai mươi năm, một trăm năm, rồi có ngày ác mộng sẽ trở lại. – Kaito lạnh giọng, âm vang phả vào sát khí.


- Muội biết nên làm gì. – Ngoài mặt là vậy, nhưng trong lòng Ran đã dậy sóng. Chính Kaito cũng cảm nhận được sự đáng sợ của sức mạnh đó. Dù nàng có phong ấn, liệu sẽ an toàn?


- Nó chính là Tà Linh thần. Đứa trẻ đó vốn dĩ mang cốt cách thần linh nhưng cung mệnh không hiểu sao đột ngột bị thay đổi trở thành Tà Vương chi mệnh. Có lẽ do ảnh hưởng bởi sức mạnh trong đôi tử ngươi đó. Một khi chuyển màu hoàn toàn sẽ gây ra hậu quả khôn lường.


- Tại sao huynh biết được những điều này?


- Đơn giản vì huynh là Thiên Vương. – Kaito hít một hơi thật sâu. - Hiện giờ chỉ có duy nhất huynh biết điều này. Huynh sẽ giữ im lặng, tùy muội quyết định. Nhưng huynh nói trước, nếu thật sự nguy hại, huynh với tư cách của một Thiên Vương sẽ không bao che giúp muội.


- Muội không bao giờ để kẻ khác động vào những gì thuộc về mình. Dù có xóa sổ chính muội sẽ ra tay. – Ran hạ âm vực, giọng nói rền vang trong không khí mang theo uy lực. Nàng buông một câu chắc nịch khẳng định sự kiên quyết cùng quyền lực của mình.


Nàng vốn là kẻ ảm đạm, lạnh lùng, không màn đến những chuyện rắc rối. Nhưng nàng tuyệt đối kiên quyết trong chuyện này. Nàng không hiểu tại sao, chỉ muốn làm theo ý thích của bản thân. Nàng đã quen rồi, quen với sự ồn ào, huyên náo, quen với những trò nghịch phá của Shinichi. Nàng không muốn rời bỏ tất cả những điều đang dần thay đổi trong cuộc sống của mình.


Bước nhẹ nhàng trong vườn đào hoa, nhìn Shinichi đang tập kiếm, thấy bóng dáng nàng Shinichi chạy đến.


- Sư phụ, con tập được không?


Nàng bỗng chốc nắm chặt hai vai Shinichi, chỉ cần chút nội lực nó sẽ nát vụn, nàng ngồi xuống, mắt đối mắt làm Shinichi giật mình.


- Nếu một ngày, ta trở thành kẻ ngươi căm hận, ngươi có giết ta không?


Shinichi tròn mắt nhìn nàng, rốt cuộc nàng đang nói cái quái gì thế. Giết nàng, đùa gì vậy?


- Không! Con chắc chắn sẽ không giết người. Cũng không có đủ khả năng để giết người.


- Được. Ta sẽ không bao giờ hối hận. - Ran nhắm mắt, khóe môi cong nhẹ. Xoay lưng bỏ đi.


Sư phụ à, người biết không, từ khi đến đây con đã có rất nhiều thứ. Con có người yêu thương con, con có gia đình, có sư tỉ, sư phụ. Con chưa bao giờ nghĩ sẽ trải qua cuộc sống thế này. Người đã dạy cho con rất nhiều điều. Từ võ công, kiếm pháp và cả cuộc sống. Người rất tuyệt tình, ác độc, lãnh khốc, người đánh con không biết bao nhiêu lần nhưng người vẫn là sư phụ của con, là người con trân trọng nhất trên thế gian này. Khoảng thời gian ở bên cạnh người chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của con.


Mười năm sau…


- Sư phụ, con thành công rồi, con tấn công mười ba chiêu liên hoàn được rồi! - Từ ngoài cửa phòng Ran, một thanh y nam tử dung mạo bất phàm, đôi mắt trong như sóng biển đại dương, cầm Băng Phong kiếm lao vào phòng kéo nàng ra ngoài, đến vườn đào hoa.


Nàng nhìn cảnh vật trước mắt chỉ còn là đống hoang tàn, mười ba cây hoa anh đào bị chém ngang một đường ngọt xớt giống hệt nhau nằm ngã nghiêng giữa vườn. Đường kiếm sắc cùng sức mạnh kinh người, ngoài nàng ra có lẽ người thứ hai thực hiện được chiêu này chỉ có hắn. Quả thật không nhìn lầm người. Nàng nhoẻn miệng cười.


- Vườn đào của ta bị ngươi làm cho tan nát rồi. Đền đi.


- Cái đó đơn giản thôi. - Thanh y nam tử đặt bàn tay ra trước mặt lẩm bẩm đọc thầm chú, lập tức một luồn sáng xuất hiện lan tỏa khắp vườn. Chỉ một chốc sau vườn đào đã trở lại như cũ.


- Người thấy con giỏi không? – Hắn cười khoái chí.


- Còn kém! – Nàng hững hờ bỏ đi. Nam tử kia vội vàng đuổi theo.


Nàng đi đến thác nước mênh mông, hùng vĩ sau vườn đào, ngồi lên một tảng đá. Tiếng thác chảy róc rách cuốn theo cánh hoa trôi, mặt nước lềnh bềnh nhấp nhô gợn sóng. Trên vách núi, hoa phong lan đủ màu sắc vươn ra như những tấm dải lụa mềm mại, từng cánh hoa rung rinh như cánh bướm rơi nhẹ nhàng xuống dòng thác đang chuyển động, đẩy đưa vào cõi vô định không biết đi đâu về đâu.


- Chớp mắt đã mười năm. Thời gian trôi qua nhanh thật, mới ngày nào ngươi còn là tiểu hài tử nghịch ngợm, bây giờ Shinichi ngươi đã trở thành nam tử đĩnh đạc rồi.


- Con mới mười bảy thôi. Người sống hơn con gần cả trăm năm. Sư phụ, dù có mười năm hay trăm năm trôi qua, trong mắt người, đệ tử vẫn là một đứa trẻ. Mãi mãi chỉ là một đứa trẻ, không bao giờ trưởng thành…Người vẫn như lúc trước không hề già đi chút nào.


- Ngươi muốn ta già đi?


- Không, không có, sư phụ đẹp mãi thế này càng tốt.


Ran nhìn sang khung tranh treo bức họa Shinichi đã vẽ, đó là một khu rừng ẩm thấp, ngột ngạt chỉ có vài tia sáng lờ mờ thấp thoáng ẩn hiện, cây mọc san sát nhau từ cổ thụ đến thân non, dây leo chằng chịt bò ra hai bên, cỏ hoa chen chút, rậm rạp. Giữa là một hồ nước trong màn đêm tĩnh mịch, mặt nước dát vàng lấp lánh ánh trăng lá lan phản chiếu.


- Ngươi vẽ đống lộn xộn tệ hại này thật mất mặt.


- Con không có khiếu vẽ, chỉ được thế thôi.


Ran quay đầu nhìn sang dòng nước chảy. Shinichi định nói gì đó nhưng quyết định im lặng. Hồi lâu Shinichi lại cất tiếng.


- Sư phụ, con yêu người nhất trên đời!


- Hả??? – Ran ngạc nhiên. Shinichi chợt lúng túng đỏ mặt.


- À à, ý con là người cứ như mẫu thân của con.


- Ăn nói đàng hoàng đi, ngươi lớn rồi mà không suy nghĩ. Ngoại nhân nghe được sẽ hiểu lầm, lúc đó trước họa vào thân. - Nàng tức giận đạp một cước, Shinichi ngồi trên đá bất thình lình lộn cổ xuống nước, chới với kêu gào.


- Cứu, cứu con với. – Nàng vẫn điềm nhiên như không. Khi nhìn lại nước chỉ ngập đến vai. Hắn xấu hổ xịu mặt xuống, gãi đầu cười hì hì.


Đây là một trong những tính cách nàng thích ở hắn. Dù bị đối xử thế nào, dù nàng đánh đập không thương tiếc hắn vẫn không ghi hận, thù dai, vẫn không biết giận là gì, cứ mặt dày mà sừng sững trước mặt nàng cười hì hì. Lúc nhỏ cũng vậy, bây giờ cũng không khác.


- Người chơi ác nha! – Hắn trách móc nàng, nàng không thèm để ý bỏ đi mặc hắn cả người ướt sũng đứng chết trân giữa thác nước dõi theo bóng nàng.


Con chỉ có thể mang trong tim tình cảm đó thôi sao sư phụ? Con chỉ có thể xem người như mẫu thân mà đối đãi … Không đúng. Dù khờ khạo trong chuyện này con vẫn nhận ra. Từ lâu tình cảm con đành cho người không còn là của một đệ tử đối với sư phụ…


Con đã yêu người. Con biết đó là việc không thể nào. Khi người là một công chúa cao cao tại thượng. Còn con chỉ là đệ tử của người.


Bức họa đó không phải con vẽ xấu mà do cố ý. Bởi vì khi thêm những đường nét lộn xộn vào người mới không nhận ra. Chỉ có làm vậy mới có thể che giấu…che giấu hình ảnh con thật sự đã vẽ vào. Một bức tranh ẩn. Cũng như thái độ giả vờ ngây ngô, trẻ con. Con chỉ có thể dùng vỏ bọc này để lấp đi tính cách thật sự của mình.


Nàng dạy hắn cách vẽ tranh ẩn nhưng không nhận ra ẩn ý hắn vẽ. Nàng thấu hiểu lòng người nhưng không hiểu được lòng hắn.


Tối đến, Shinichi len lén đứng ngoài cửa định hù Đại sư tỉ một phen, bất chợt giọng Ayumi vọng ra.


- Không xong rồi! Đến giờ vẫn chưa tìm được ngọc ấn của sư phụ. Nguy rồi đây!


Shinichi đứng hình. “ ngọc ấn” nó là cái gì vậy nhỉ? Sư phụ mất nó, có ảnh hưởng lớn không? Trong dòng suy nghĩ miên man hắn nhanh chóng bốc hơi khỏi cửa trước khi Ayumi phát hiện. Vừa đi vừa nhăn nhó như kỉ ăn ớt. Thình lình hắn va vào Heiji.


- Đi đứng cẩn thận vào. – Heiji quát. Shinichi vội kéo Heiji sang một góc tra hỏi.


- Này Heiji chân nhân, cho ta hỏi một câu, ngọc ấn là thứ gì vậy?


- Ý ngươi là ngọc ấn của công chúa? – Shinichi gật đầu.


- À, nó là thứ khẳng định thân phận của nàng ta cũng như quyền lực mà nàng ta có. Công chúa rất nổi tiếng nhưng không phải ai cũng biết mặt. Na ná giống ngọc tỉ. Nhưng chỉ có người sở hữu mới có. Không nhái bản quyền được.


- Đa tạ. Ta hiểu rồi. – Dứt câu, Shinichi biến ngay tức khắc.


Trở về phòng Shinichi ngồi trầm ngâm. Suốt mười năm qua hắn chưa làm được gì cho sư phụ hắn, chỉ biết gây rắc rối cho nàng. Nếu có thể lấy lại được ngọc ấn chắc chắn sư phụ sẽ không muộn phiền nữa. Hắn thu xếp hành lí, viết một bức thư để lại trên gối nằm sau đó cầm theo Băng Phong kiếm. Dù mất bao nhiêu thời gian hắn cũng chấp nhận.


Shinichi đẩy nhẹ cánh cửa lớn nhất Nguyệt cung, gió lạnh từ bên ngoài ùa vào thổi bạt qua mái tóc nam nhân trẻ tuổi.


- Mười năm trôi qua, ta lại trở về hạ giới lần nữa. – Shinichi nghiêng người nhảy xuống, bay dưới vòm trời phủ đầy mây, bỏ lại Nguyệt cung sau lưng, lao về phía trước.


Hắn đi tìm “ ngọc ấn ”.


Để che giấu thân phận Shinichi quyết định cải trang thành lão ông. Vì tài nghệ cải trang tệ hại nên trông hắn già nua sắp xuống lỗ. Một mình đi trên đường, đối với hắn con đường này tấp nập, náo nhiệt trước đây còn bây giờ dường như nó đã trở thành nơi âm u, đầy tiếng oán khóc, lầm than. Người dân chẳng khác gì những bộ xương khô, ăn mặc rách rưới, khốn khổ ngồi hai bên đường. Đây là Doland thân yêu nơi hắn từng sống sao? Cảm giác có người theo dõi hắn bắt đầu đi nhanh rồi chạy một mạch vào tận trong rừng, bất chợt một tiểu tử trên cây phóng xuống chặn đường. Có lẽ hai kẻ này cùng một bọn.


- Vô ích thôi, không thoát được đâu. - Tiểu tử chặn đường hắn có thân hình mập mạp, tròn trịa cất tiếng.


- Rốt cuộc ngươi là ai, cải trang với mục đích gì? – Kẻ theo dõi hắn xuất đầu lộ diện tiếp lời. Đó là một tiểu tử có gương mặt tàn nhan.


- Không liên quan tới mấy nhóc. - Shinichi chán nản vì bị tra hỏi chẳng khác nào tội nhân, nhưng vẫn dè chừng. Có thể nhìn ra hắn đang cải trang xem ra trình độ không tệ. Sư phụ mà biết đến tiểu hài tử cũng phát giác ra hắn chắc chỉ còn nước lên thớt.


- Ngươi là thành viên của bọn Russca âm mưu hủy hoại đất nước này đúng không?


- Russca? Hủy hoại Doland…. - Shinichi chưa nói hết câu tiểu tử mặt tàn nhan liền rút mũi tên giương cung bắn một phát. Hắn nghiêng người tránh né.


Cả ba nhìn nhau trân trân, bất chợt hai tên tiểu tử xuất kiếm. Chỉ là kiếm pháp thông thường tránh được chẳng khó. Hai tiểu tử vung kiếm, bụi bay mù mịt tưởng ác liệt lắm mà vẫn không đến gần được Shinichi dù chỉ một bước chứ đừng nói đả thương.


Trận chiến kéo dài một lúc thì nhân vật thứ ba chen vào. Một đám người che mặt xuất hiện với làn khí đen khịt bay qua bay lại tấn công bọn họ. Shinichi phóng lên cây cao tự vệ.


Bên phía hai tiểu tử ngược lại rơi vào tình thế khó khăn. Có lẽ chỉ giỏi bắn cung nên tiểu tử mặt tàn nhan bị luồng khí đen quấn chặt không thể cử động. Tên còn lại liều mình giải cứu nhưng bất lực. Tất cả làn khí đen biến thành một vòng xoáy khổng lồ. Trong khoảnh khắc chớp nhoáng hai tiểu tử ngã phịch xuống.


Bọn che mặt từ từ tiến lại kết liễu chúng, bất chợt một làn khói trắng bao phủ lấy xung quanh, không ai nhìn thấy gì, hai tiểu tử biến mất theo làn khói.


Khi tỉnh dậy, chúng thấy mình đang ở trong gia trang của mình từ lâu, Shinichi ngoài cửa bước vào.


- Tỉnh hết rồi sao Genta, Mitsuhiko? - Hắn hỏi.


- Sao chúng ta lại ở đây, còn nữa, ngươi biết tên ta? – Tiểu tử mập mạp được gọi là Genta nói.


- Chính ca ca độ lượng đây đã dùng khói để cứu các nhóc. Không biết đi đâu, tình cờ gặp được hai vị này tự xưng là người nhà hai nhóc. - Shinichi tựa người vào tường trả lời, ngoài cửa một nam tử và nữ nhân bước vào.


- Takagi ca ca, Sato tỉ tỉ. – Sau khi nhận ra người thân. Tiểu tử mặt tàn nhan quay sang hỏi Shinichi. – Tại sao cứu bọn đệ?


- Huynh không phải kẻ xấu, đơn giản muốn cứu thôi. - Shinichi nhớ đến Ran lúc xưa, muốn hành động như nàng, nhưng hắn chắc chắn không nhận hai kẻ này làm đệ tử.


- Ta hỏi một câu, tại sao Doland suy sụp thế này?


Takagi thở dài một hơi kể lại giọng trầm buồn:


- Sau khi Hoàng Đế băng hà, Đại Hoàng tử nối ngôi, bất hạnh thay hắn là kẻ ăn chơi vô độ, vô tài vô đức, nghe lời nịnh thần đã tiêu tán biết bao tài sản. Tướng quân như ta can gián bất thành.


- Đã dự định gì để cứu Doland khỏi tình trạng này chưa? – Shinichi há hốc mồm, không thể ngờ được chỉ mới mười năm trôi qua mọi thứ thay đổi nhiều đến mức này.


- Tân Hoàng Đế đã bị thao túng bởi một đám gian thần, gọi chung là Russca.


- Ra vậy. Hèn gì hai ngốc tử kia nghi ngờ ta.


- Ai bảo hành tung huynh khác thường. Gương mặt gian xảo không chút thiện cảm, mắt la mày lét dò xét xung quanh. Lão già sắp chết đi nhanh như gió, lừa người.


- Ừm, huynh sẽ cố sửa. – Shinichi cười hì hì.


- Hoàng Đế đã bị mù mờ bởi những lời nịnh nọt của bọn gian thần. Đất nước này từ một nơi hưng thịnh trở thành nơi suy tàn. – Sato cất tiếng.


- Chỉ cần bắt hết chúng là xong. – Shinichi trả lời tỉnh ruồi. Có vẻ hắn nghĩ quá đơn giản, hệt trẻ con khiến Sato bật cười.


- Không dễ như ngươi nghĩ đâu. Ta một mình thân cô thế yếu, bọn chúng đông người lại có ma lực làm sao chống lại nổi? – Takagi than thở.


- Thôi được, đã đến đây xem như có duyên. Ta sẽ giúp huynh. – Shinichi mỉm cười trước sự ngạc nhiên của bốn kẻ trong gia trang này.


Chắc họ không biết trình độ của Shinichi thế nào, chính sự hắn không rõ chứ đánh nhau hắn rành hơn họ gấp trăm lần.


Vào hôm sao, tại hoàng cung xa hoa, quyền quý, không biết đã được xây nên bằng bao nhiêu xương máu nhân dân Donland.


- Bẩm Hoàng Thượng, tướng quân Takagi cầu kiến.


- Hừ, tên đó không đi luôn, quay về đây làm gì?


- Chỉ sợ hắn âm mưu điều gì đó thưa ngài. - Một tên quan lại nói.


- Ta sẽ không để chuyện đó xảy ra, truyền hắn vào. – Lệnh truyền vừa dứt Takagi hiên ngang bước vào cung điện.


- Kính chào Hoàng Thượng, ngài vẫn khỏe chứ? – Hắn cúi người hành lễ theo quy cũ.


- Ngươi muốn gặp ta có chuyện gì?


- Hoàng Thượng xin ngài hãy nhìn lại, tình hình của Doland bây giờ đang rơi vào rối ren, bế tắc. Người dân khổ cực, đói khát, lại phải đóng thuế nặng nề, quý tộc địa chủ ăn xài hoang phí, quân lính đánh đập người dân không thương tiếc, nông ngiệp đình đốn, khủng hoảng kinh tế, giặc ngoài âm mưu xâm lược, chúng ta còn mắc nợ các nước láng giềng. Nếu không mau chỉnh đốn sẽ gây ra hậu quả lớn.


- Ngươi nuốn nói ta là kẻ bất tài vô đức?


- Thần không có ý đó nhưng mà……


- Đủ rồi, việc của ta tự ta quyết định không liên quan ngươi.


- Người dân rơi vào thảm cảnh ngài trơ mắt ra nhìn, ít nhất ngài cũng phải giải quyết đống hậu quả mình đã gây ra, kẻ vô dụng như ngài không hề xứng đáng trở thành Hoàng Đế. – Takagi chịu không nổi quát lên.


- Ngươi muốn tạo phản?


- Không phải tạo phản, ngay từ đầu đã không có bất kì người dân nào xem ngài là vua, họ chỉ xem ngài là thứ đáng bỏ đi. - Takagi tức giận chỉ thẳng tay vào mặt tên vua vô nhân đạo.


- Người đâu, lôi hắn ra ngoài cho ta. Nể tình ngươi đã góp công không ít cho triều đình ta sẽ không xử tội. Nhưng nếu còn làm càn thì đừng trách. - Bọn lính sấn đến lôi Takagi ra ngoài. Trưa về hắn ũ rũ cả người.


- Mọi chuyện sao rồi? – Genta hỏi.


- Nhìn mà không biết. – Mitsuhiko gắt Genta.


- Cuộc đàm phán thất bại. Hắn thay đổi nhiều đến nỗi không còn nhận ra. – Takagi đáp.


- Bản tính con người. Nếu như hắn đàng hoàng mọi chuyện đã khác. - Sato nói.


- Tiếp theo làm sao, Doland sắp không chịu được bao lâu nữa đâu? Huynh điều động nhân dân đứng lên đấu tranh đi. - Shinichi nói. Một câu nói ngang hông kiến Takagi bàng hoàng.


- Chẳng phải đồng nghĩa với tạo phản?


- Đây là đứng lên đấu tranh vì muôn dân không phải tạo phản, lịch sử ngày xưa đã như thế, bây giờ cũng vậy thôi.


- Nhưng huynh không có ý định đó.


- Nếu không thì còn cách nào, đừng quên Russca đang nhúng tay vào.


- Để huynh suy nghĩ. - Takagi bước ra ngoài.


Vào một buổi chiều lộng gió, Takagi âm thầm khảo sát tình hình bên ngoài, những tiếng khóc thảm thương của bá tánh vang lên suốt dọc đường làm hắn day dứt.


- A! Tướng quân Takagi kìa. - Một lão bà kêu lên khi phát hiện ra hắn, người dân khắp nơi đổ xô đến vây quanh Takagi.


- Tướng quân Takagi xin hãy cứu chúng tôi. Chúng tôi khổ lắm rồi.


- Hãy cho chúng tôi được sống bình yên. Ngày nào cũng đánh đập hành hạ, con tôi sắp chết đói vì thứ thuế đáng nguyền rủa đó.


- Xin ngài hãy giết tên Hoàng Đế độc ác cứu rỗi cuộc đời chúng tôi. – Một tiểu tử quần áo rách rưới nắm lấy tay Takagi run rẩy cầu xin.


- Mọi người đã quá kì vọng, thực ra ta chỉ là loại tép riu.


- Chúng tôi biết chỉ có ngài mới có thể làm được thôi, xin ngài.


Vào tối hôm đó, Sato đến phòng của Takagi, nàng nhẹ nhàng gõ cửa bước vào.


- Chàng quyết định ra sao?


- Không biết, ta bắt buộc phải lựa chọn. – Takagi trầm ngâm.


- Cuộc sống luôn luôn hiện diện với nhiều màu sắc và chúng ta bắt buộc phải thay đổi theo màu sắc của nó, không thể cứ giữ mãi được.


- Đa tạ nàng Sato. Cái gì cần đến cũng sẽ đến. – Takagi mỉm cười như nhận ra điều gì đó.


Vài ngày sau, những bản tuyên bố chính thức ra mắt. Trên tường gạch đổ nát, hoang tàn bám rêu phong tựa như khẳng định sự suy vong rõ rệt của một quốc gia đột nhiên dán đầy rẫy những thông báo. “Đất nước Doland sẽ thay đổi người thống trị”. Ngay ngày hôm đó quần chúng nhân dân kéo đến cổng thành rất đông, họ muốn xem kì tích gì sẽ xảy ra, ai nấy xôn xao bàn tán khắp cả con đường, từng đoàn người ngựa lũ lượt kéo về.


Tại hoàng cung, Takagi cải trang thành thị vệ đột nhập vào trong. Ngày hôm nay mọi chuyện sẽ chấm dứt. Nhưng hình như hắn họ hàng bà con với Shinichi về mặt cải trang dở tệ thì phải, thế nên vừa mới chân ướt chân ráo đến được Hoàng Điện, chưa kịp nói năng gì hắn đã bị một đám quân lính hô to kẻ tạo phản và truy bắt.


- Ta không biết các ngươi nghĩ gì, ta chỉ muốn cứu người dân Doland. – Hắn rút kiếm tấn công nhiều nhát, đám lính nằm la liệt dưới đất bất tỉnh nhân sự, nhưng không kẻ nào chết.


Hắn vào sâu hơn, lại một đám quân lính đông như kiến xông ra cản đường, đánh mãi vẫn không hết trong khi Takagi đã thấm mệt, mồ hôi nhễ nhại, hơi thở có phần không đều. Bọn chúng được thế tấn công hắn, đột nhiên một thân nữ nhi với đôi mắt đầy nghĩa khí phi thân từ trên không xuống chém liên hoàn, bọn lính rụng rời kinh hãi.


- Thật là, đi một mình không báo ai hết. Chuyện ở đây để ta lo cho.


Trước mắt Takagi, nàng tựa nữ thần mang ánh hào quang cứu độ. Hai mắt hắn sáng rực:


- Vậy phiền nàng, Sato.


Nói rồi Takagi xông thẳng vào chính điện đối mặt với tên Hoàng Đế đang ngồi chiễm chệ trên ngai vàng cùng đám trọng thần đáng khinh bỉ của hắn. Đến giờ hắn vẫn còn bình thản thiết triều bàn nghị sự mà không hề biết rằng hôm nay chính là ngày tàn của hắn.


- Hoàng Thượng ngài đừng sa ngã nữa. – Takagi quyết thương lượng lần cuối cùng trước khi cảnh đổ máu xảy ra.


- Bắt kẻ phản nghịch chém chết cho ta. - Lệnh vừa ban bọn lính tay thương tay kiếm xông đến như bão lũ.


- Tới nước này mọi người còn nghe lời hắn, mọi người biết không, hắn sắp lấy các vị bán đi làm nô lệ cho các nước khác. - Takagi thét lớn. Bọn lính nghe xong sững người hoang mang nhìn nhau không biết hành động thế nào.


Ở bên ngoài Genta, Mitsuhiko, Sato cùng một số trung thần khác đã phát động dân chúng đứng lên khởi nghĩa giành lại chính quyền. Từ các hướng khác nhau, nhân dân ào ạc phá nát cổng thành ùa vào như đê vỡ, không ai cản lại nổi. Quân triều đình và nhân dân đánh nhau không ngừng nghỉ, chém giết liên hoàn, âm thanh kiếm cọ xát vang khắp nơi, máu thấm đẫm cả hoàng cung. Do quân số không đủ, đội quân triều đình nhanh chóng bại trận, số khác giương cờ trắng đầu hàng. Cục diện đã được khống chế hoàn toàn. Genta, Mitsuhiko và Sato nhanh chóng chạy đến chỗ Takagi.


- Ngươi điên rồi! - Hoàng Đế quát vào mặt Takagi. Quần thần xôn xao, người lo lắng, kẻ sợ hãi.


- Câm miệng! - Takagi xông lên lôi cổ tên Hoàng Đế xuống ngai vàng, kéo hắn thẳng ra cửa chính điện tuyên bố với tất cả bá tánh chúng sinh cùng bá quan văn võ có mặt ở đó. Âm vang hùng hồn, hảo sảng của bậc anh hùng rền vang trong không trung.


- Ta tuyên bố sự nghiệp thống trị của gia tộc Kimura chấm hết ở đời thứ mười bốn. Kể từ giờ Doland sẽ do ta thống trị ngay hôm nay.


- Kẻ tạo phản như ngươi không có quyền. - Một bọn quan lại mặt trang phục đen tiến đến giữa đám đông.


- Russca, là chúng. - Genta hoảng hốt.


Tên Hoàng Đế thấy chúng mừng rỡ như vớ được vàng. Một màn khói tím bao trùm giữa dòng người. Tất cả người dân rùng mình kinh hãi dạt ra hai bên càng xa càng tốt, điềm báo một trận chiến khốc liệt sẽ xảy ra.


- Giết hết tất cả bọn phản nghịch. – Tên Hoàng Đế ra lệnh.


- Russca, các ngươi còn muốn gây ra bao nhiêu rắc rối nữa? - Takagi hét lớn.


- Vốn dĩ bọn ta định đùa giỡn lâu hơn. Đến nước này thì đành: Ngửa bài. – Tên cầm đầu hô to. Tất cả bọn chúng đột nhiên tan biến thành hàng ngàn luồn khói đen phảng phất khắp nơi, mùi tan tóc cùng chết chóc lan ra, không khí đầy ghê rợn, người dân ở đó nôn thốc nôn tháo không sao kể xiết.


Bỗng chốc các luồn khí đen cuộn tròn lại trở thành một con quái vật khổng lồ ôm ấp thứ bóng tối bên trong, một sinh vật đáng nguyền rủa. Màn đêm kéo đến, ánh mặt trời biến đi từ lúc nào không hay chỉ thấy trước mắt thứ bóng tối tan tóc, quỷ dị.


Con quái vật phun lửa khắp nơi, cào cấu loạn xạ làm hầu hết người xung quanh bị thương, dân chúng, quân lính, quan lại, người hầu chạy tán loạn giẫm đạp lên nhau giành lấy chút sự sống cuối cùng, chỉ còn lại bốn người, một trận chiến mới bắt đầu.


Takagi, Sato, Genta, Mitsuhiko nhìn quanh quất, mặt tái xanh,tay run run rút kiếm xông lên trong sự bất an tột độ. Họ chưa bao giờ đấu với quái vật kiểu này, cũng không hề biết chút phép thuật. Trứng chọi đá cơ hội thắng đếm trên đầu ngón tay.


Con quái vật liên tục phun lửa khắp nơi. Phòng, cửa, rèm, cây cối, tường đá tất cả đều bén lửa cháy phừng lên. Mitsuhiko lo lắng rút mũi tên và bắn, mũi tên bay được nửa đường đã lụi tàn thành tro. Đến lượt Takagi hắn rút kiếm chém một nhát vào chân khiến quái vật loạng choạng gầm lên điên loạn. Lần này nó phun ra hàng ngàn quả cầu nhỏ khác nhau có sức công phá cực lớn khiến tất cả ngã lăn ra, dưới đất lồi lõm những cái hố to, sâu hoắm do các quả cầu tạo nên. Sato tức giận, vận khinh công bay thẳng đến đâm vào ngực nó, bất chợt nàng bị một lực đẩy vô hình hất văng ra xa. Một lần nữa, lần nữa, thêm lần nữa nhưng không có kết quả gì, đã thế nàng còn bị thương nặng hơn. Sau một hồi chiến đấu chật vật, tất cả đều đã kiệt sức.


Con quái vật gầm lên, một quả cầu đen cực lớn lao về phía Genta và Mitsuhiko, hai tiểu tử đang bị thương nằm chồng lên nhau không thể cử động nổi, trừng mắt nhìn thứ sẽ đoạt mạng mình rơi xuống, Takagi và Sato há hốc mồm, tim thắt chặt, cổ họng ngẹn lại.


Thình lình một thân người phóng vèo đến kịp thời tóm lấy hai tiểu tử kéo đi, thoát khỏi cái chết trong gang tất.


- Shinichi huynh! – Genta mừng rỡ thốt lên. Shinichi quay lại nhìn hai tiểu tử mỉm cười:


- Lần này ca ca độ lượng lại cứu các nhóc. – Hắn nháy mắt.


Hàng cây xanh xơ xác, từng cụm khói đen bay vật vờ, một cái hố to đến phát sợ nơi Genta và Mituhiko vừa đứng khiến Takagi và Sato dựng cả tóc gáy.


Sinh vật mang bóng tối giơ nanh vuốt, ngàn mảnh băng phóng xuống bên dưới như mưa. Tất cả thét lên kinh hãi.


- Để huynh lo. - Shinichi giơ tay lên cao quá đầu, một tấm chắn vững chắc xuất hiện bảo vệ những đòn tấn công kịch liệt từ phía ngoài.


Nói sao hắn cũng là đệ tử thần linh, chút phép thuật này tất nhiên phải biết. Nhưng hình như hắn chưa nói thân phận thật của hắn cho ai biết, thế nên một số kẻ tưởng hắn là người thường đang nhìn hắn chớp mắt liên hồi như sinh vật từ Sao Hỏa đáp xuống. Genta dụi dụi mắt mấy cái, Mitsuhiko véo má đến đỏ tấy. Takagi và Sato bốn mắt nhìn nhau. Trong đầu đầy dấu chấm hỏi. Hình như đây là thật, không phải mơ.


Chết tiệc, mấy cái người này. Shinichi cười méo xệt, hắn có phải con quái vật đâu mà nhìn đăm đăm dữ vậy. Đột nhiên tấm chắn vỡ ra tan tành, những mảnh băng nhọc hoắc lao ngược về phía Shinichi. Takagi bất giác chạy đến đẩy mạnh hắn ra, máu bắn tung tóe khắp nơi. Khi nhìn lại một thân nữ nhân có mái tóc ngắn, đen mượt như nhung với đầy mảnh băng trên người nghiêng mình ngã xuống trước đôi mắt ướt đẫm của Takagi.


- Sato tỉ đang làm gì thế? - Shinichi quát.


- Tỉ không muốn trơ mắt nhìn Takagi bị thương. Chàng phải thống trị Doland, đưa đất nước này trở lại ban đầu. – Dứt câu Sato gục xuống trong vòng tay Takagi.


- Võ vẽ như các vị sớm muộn cũng chầu trời. Lần này để ta giải quyết. – Shinichi hậm hực, hắn rút từ trong không gian thanh Băng Phong kiếm luôn mang theo.


Lưỡi kiếm sáng rực trong đêm tối khiến tất cả những người có mặt tại đó đứng hình. Họ chưa bao giờ nhìn thấy thanh kiếm nào kì lạ như thế. Không được đúc bằng đồng, sắt, nhôm, vàng hay bất kì kim loại nào khác, thanh kiếm trước mắt được tạo thành từ băng. Hết nhìn kiếm lại nhìn sang Shinichi đang lúng túng. Giờ đây hắn thật sự khâm phục sư phụ hắn, người đời dùng hai con mắt nhìn nàng lúc như kẻ sát nhân, lúc như kẻ lập dị lúc lại thành kẻ nguy hiểm, ấy vậy nàng vẫn hững hờ không thèm để ý, còn hắn có lẽ đã tìm cái lỗ chui xuống cho xong. Shinichi cho họ hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Rốt cuộc nam tử quái dị này còn có trò gì nữa đây?


Hắn tặc lưỡi, phóng người lên cao liên tiếp tấn công dồn con quái vật vào chân tường. Sau đó dùng những ngọn lửa thiêu đốt nó. Hắn gạt tay, một loạt hàng trăm mũi tên bắn liên hồi, vừa bắn hắn vừa hô to “Hủy diệt”. Tiếp theo hắn phi người lên cao ra đòn. Lưỡi kiếm phát ra tia lửa do cọ xát quá lớn. Băng Phong kiếm trong tay hắn trở thành cây gậy phát sáng trong bóng tối, chớp tắt ẩn hiện như vì sao trên bầu trời. Cuối cùng Shinichi dùng tất cả sức mạnh còn lại đâm thẳng vào giữa thân, uy lực mạnh đến nỗi xuyên thủng đến tận sau lưng. Con quái vật bị bén lửa từ lưỡi kiếm, nổ tung tạo thành những đốm lửa nhỏ bay vật vờ thành từng đốm trong không trung. Mọi thứ đều tan biến theo những tia sáng cuối cùng.


Bầu trời trở nên quang đãng, bóng tối dần xua tan, mặt trời nhô lên với những tia nắng ấm áp hứa hẹn sẽ đem lại một ngày mới tốt đẹp. Mọi thứ đã kết thúc.


Ba ngày sau đó Takagi lên ngôi trở thành Hoàng Đế, bên cạnh là Hoàng Hậu Sato, Genta và Mitsuhiko. Hắn dùng khí thế hiên ngang, oai phong lẫm liệt đứng trước cổng kinh thành nhìn bá quan văn võ cùng muôn dân cúi đầu hành lễ.


Trở lại hoàng cung bốn người bắt gặp Shinichi đang chuẩn bị rời đi. Suốt mấy ngày sau trận chiến hắn cố dò hỏi Shinichi là ai nhưng một tiếng kẻ đó cũng không thèm nói. Takagi vội vàng giữ hắn lại.


- Shinichi đại hiệp chưa gì đã vội đi, hay ở lại vài hôm.


- Tại hạ chỉ là cơn gió lướt qua rồi biến đi không vết tích, ta còn việc phải làm. Mong huynh sẽ trở thành một bậc minh quân. Khi ta trở lại hi vọng có thể thấy Doland này bình yên nhất…- Đến đây hắn đột nhiên to tiếng. - Với lại đừng có nhìn ta như quái vật nữa, ta khẳng định ta là người thường!


- Ta xin hứa. Đa tạ đại hiệp vì tất cả.


Shinichi gật đầu bắt tay Takagi.


Hắn lướt nhẹ trên nền gạch, ngọn gió bất chợt thổi qua làm vài mảnh vải trên y phục hắn phiêu phiêu trong gió. Đến bức tường gạch hắn nhún người phóng lên cao rồi phi thân bay đi mất hút giữa ngàn mây xanh thẳm. Vài cây anh đào trong hoàng cung bắt đầu nở hoa, báo hiệu xuân về. Cuối cùng hắn mới chợt ré lên thảm thiết vì nhận ra một điều: hắn vẫn chưa tìm được ngọc ấn. Shinichi vội vàng vận khinh công bay vút về phía trước như tên lửa, chim chóc đang bay cũng né ra hai bên nhường đường.


- Ngọc ấn, ta tới đây!


Tình hình dưới hạ giới là thế nhưng ở Nguyệt cung hoàn toàn trái ngược, cư dân xôn xao bàn tán hết ngày này qua ngày khác vì sự mất tích của kẻ hay gây phiền toái. Mọi người đã quen với sự ồn ào hàng giờ của hắn vậy mà bây giờ êm ắng lạ thường. Vắng lặng đến phát sợ. Hắn bỏ đi mà không hề hay biết có một kẻ đang tức giận điên người, nộ khí bay khắp nơi trong Nguyệt cung, ai thấy đều né ra xa sợ rước họa, trong lòng thầm oán trách hắn.


- Shinichi đi tìm ngọc ấn của ta? – Nàng trừng mắt nhìn Ayumi đang cầm phong thư hắn để lại.


- Phải, đệ ấy viết thế. – Ayumi mếu máo đưa bức thư cho Ran xem.


- Ngươi đúng là gan to bằng trời, ra đi không nói một lời. Xem Nguyệt cung của ta là nơi muốn đến thì đến muốn đi là đi. Tốt nhất nên khẩn cần đừng để sư phụ tìm được, nếu không ta sẽ cho ngươi nhừ xương. – Ran xé toạt mảnh giấy, bóp nát thành từng lớp bột rơi lác đác dưới sàn.


Nghe giọng điệu ăn tươi nuốt sống của nàng, Ayumi chỉ biết thở dài, ôm đầu ảo não. Trước đây từng có vài tiên đồng, ngọc nữ thậm chí thần linh lén rời bỏ Nguyệt cung. Tất cả bọn họ đều bị Ran truy lùng đến cạn kiệt sức lực, không còn đường chạy. Kết cục có kẻ bị đóng đinh lên cột rồi thiêu cháy, có kẻ bị nhận đầu vào chậu nước chứa thuốc độc, khủng khiếp đến nỗi máu từ trong người loan ra nước nhuốm một màu đỏ thẫm, có kẻ bị vạn tiễn xuyên tâm.


“ Tiểu đệ ngốc! Ngồi yên một chỗ không được hay sao? Phong ba bão táp còn không bằng vương pháp Nguyệt cung. Lần này no đòn là cái chắc. Ta hết cách cứu đệ rồi.”


Hết chương 4


:)>-:winking::KSV@10:
 
Hiệu chỉnh:
Truyện hay lắm, hấp dẫn. Vốn dĩ thể loại này trái ngược với sở thích của mình, nhưng đọc rồi cũng cảm thấy thú vị lắm a. :KSV@10: Nhưng có 1 số lời thoại bạn không ghi rõ nên mình không biết của nhân vật nào đang nói. Mấy cách dùng từ rất đặc biệt.
Khoái nhất là câu: Liễu yếu đào tơ - Kiếm sát đào mồ:KSV@05:
Ra truyện nhanh nha!!!
 
Chương 5 Tin tưởng và phản bội


Sau khi rời khỏi Doland Shinichi tiếp tục cuộc hành trình tìm ngọc ấn. Một thời gian dài trôi qua, hắn đã đi đến không biết bao nhiêu vùng đất trù phú, đỉnh núi chọc trời. Ở hạ giới khác xa so với những gì hắn nhìn thấy lúc còn nhỏ và mường tượng trong đầu.


Hắn là một cô nhi vất vưỡng giữa dòng đời, may mắn được cứu sống ngày ấy. Ngay cả phụ mẫu mình là ai, dáng vẻ ra sao hắn cũng không hề biết. Cái tên Shinichi Kudo được viết trên áo nên ca ca kết nghĩa của hắn đoán là tên hắn do phụ mẫu đặt.


Shinichi nhớ lại những ngày bình yên, hạnh phúc sống cùng Đại ca và Nhị ca kết nghĩa ở Doland thân yêu hắn vừa ra đi. Hắn đau đớn không hiểu vì sao ngày đó ca ca của hắn chỉ nói là đi một chốc, cuối cùng không còn ai trở về, hắn đi tìm khắp nơi suốt ngày suốt đêm vẫn không tìm được. Hắn đã bị bỏ rơi mãi mãi. Cuối cùng hắn gặp được nàng, nàng lại cho hắn thêm một gia đình mới, một cuộc sống mới.


Hôm nay hắn lại tiếp tục đi tìm, được một lúc thì thấm mệt, hắn đáp xuống một gốc cây cổ thụ, ngồi nghỉ chân giữa đỉnh núi hoang vu bốn bề cây cỏ xanh tươi trải dài xuống triền núi, chợt từ phía xa hắn bắt gặp hai nữ nhân trạc tuổi Sato đang bị một đám sát thủ ám toán. Chỗ nghỉ chân của hắn được tán cây che cả một góc rộng lớn nên chúng không phát hiện ra có kẻ theo dõi.


Quan sát kiếm pháp và nội công hai nữ nhân kia, hắn đoán họ cũng thuộc hàng cao thủ, thậm chí điêu luyện hơn cả Takagi và Sato, ngoài ra họ còn có phép thuật. Nhưng dù mạnh đến đâu vẫn không tài nào chống lại cả một rừng hắc y nhân toàn những sát thủ đáng gờm.


Shinichi nép mình vào gốc cây lặng lẽ theo dõi tình hình. Đánh nhau lúc lâu, nữ nhân có mái tóc đen xõa đến ngang lưng trúng một nhát, hai mắt nàng ta lờ mờ, chân đứng không vững. Khiếp thật, kiếm của chúng có tẩm độc. Nữ nhân tóc vàng còn lại vừa kết liễu hai tên hắc y nhân đã vội chạy đến đỡ lấy nữ nhân kia. Vừa đỡ vừa tiếp tục cầm cự.


- Công chúa! – Nữ nhân đang bị thương mỉm cười ra hiệu “không sao” trước sự lo lắng của thuộc hạ.


Shinichi giật mình. Nàng ta là công chúa … nhưng chắc chắn không đáng sợ bằng công chúa nào đó hắn biết trên cái mảnh đất tròn tròn kia. Hắn không hiểu sao tự so sánh như thế rồi bỗng thấy buồn cười. Có lẽ nàng ta đang bị chúng ám sát hòng thực hiện một âm mưu nào đó.


Hắn lợi dụng lúc bọn họ không để ý len lén bốc hơi, mặc kệ, tìm ngọc ấn cho sư phụ quan trong nhất, chuyện này thuộc triều đình hắn không nên dây dưa vào.


Nhưng mà cái tính hiếu kì của hắn đến chết vẫn không bỏ được. Bây giờ Shinichi mới nhớ ra một điều quan trọng. Từ nhỏ đến lớn nàng chưa bao giờ dạy hắn cách làm người. Nàng chỉ bắt hắn học kiếm pháp, võ công, phép thuật. Luyện được thì bình an về ăn cơm với hai sư tỉ, còn không hắn lại ăn đòn thay cơm. Mà hắn dám chắc ăn đòn nhiều hơn rồi. Vết thương ngày kia vẫn còn sẹo mờ mờ, trên lưng hắn là nơi hưởng đòn nhiều nhất, có khi trúng phổi khiến hắn thoi thóp chẳng khác nào cá mắc cạn. Shinichi chưa bao giờ suy nghĩ về việc tốt xấu, chỉ thích làm những điều hắn muốn. Hắn đột nhiên dấy lên cảm giác nghi ngờ. Rốt cuộc hắn là con người thế nào nhỉ?


Chưa kịp nghĩ ra hắn đã nghe tiếng hét thất thanh của nữ nhân kia. Tính Shinichi là vậy dù không quen biết vẫn lao vào. Cứu người hoạn nạn trước, còn gì sau này tính. Hắn nhủ thầm trong đầu, tiến đến áp sát một tên hắc y nhân đánh cho hắn bất tỉnh, cướp lấy thanh kiếm. Vài ba tên sát thủ khác lao đến yểm trợ, hắn chớp thời cơ vận khinh công bay lên rồi lộn người, đưa hai chân lên cao giữ lấy đà, tay và đầu nghiêng xuống đánh liên hoàn xuống phía dưới. Cuộc chiến cứ thế kéo dài khoảng thời gian ngắn rồi kết thúc giữa muôn ngàn xác chết nằm la liệt.


Thấy hắn, nữ nhân kia đỡ công chúa của nàng ta tiến đến, hắn hỏi:


- Xin hỏi các vị là ai?


- Đa tạ đại hiệp, mặt trời đã xuống núi, xin mời theo chúng ta về, ta sẽ kể cho ngươi nghe. - Người nữ nhân trả lời. Và sau đó Shinichi đi theo.


Đứng trước một cung điện rộng lớn, nguy nga, tráng lệ, xung quanh dát vàng Shinichi bất ngờ thốt lên.


- Oa! Đẹp thật. Chỗ ta ở toàn băng với nước, không hề có lấy một bức vách bằng gỗ.


- Thế ngươi sống ở Bắc cực sao?


Shinichi thấy mình bị hớ vội xua tay phủ nhận.


- Xin mời vào.


Shinichi đi cùng cô công chúa vừa được hắn giúp giải độc đang nhờ thuộc hạ bên cạnh dìu vào trong cung.


Đến chính điện công chúa bước nhẹ lên từng bậc thang, ngồi xuống ngai vàng chạm trổ tinh xảo. Phong thái chẳng khác nào bậc mẫu nghi.


- Xin giới thiệu, đây là Nhật Bản quốc. Ta chính là Đại công chúa Akemi Miyano, người thống trị nơi đây, Jodie là thân tính của ta. Ngươi đã cứu ta, thật đa tạ.


- Chuyện nên làm, không cần đa lễ. – Shinichi gãi đầu cười.


Ngoài cửa chính, một nữ tử vận hồng y yêu kiều bước vào với vẻ duyên dáng, uyển chuyển. Theo sau nàng là một nam tử khôi ngô tuấn tú, tướng mạo phi phàm. Nàng ta liếc nhìn qua Shinichi, hắn nhíu mày không rõ cảm giác.


- Rốt cuộc triệu muội đến có chuyện gì thế hoàng tỉ đáng kính? – Nàng ta hỏi một cách lạnh lùng. Shinichi cảm nhận người này dường như mang bầu không khí ngột ngạt từ địa ngục, hàng mi cong tuyệt đẹp, ẩn sâu là đôi mắt đầy ý vị khó lường.


- Đây là Nhị công chúa Azusa hoàng muội của ta... còn kẻ bên cạnh là Amuro Tooru thân tính của Azusa. – Akemi giải thích khi thấy Shinichi ngơ ngác.


- Kính chào Nhị công chúa. Hai người giống nhau thật a~. - Shinichi nửa đùa nửa nghiêm túc, vờ hỏi thăm dò tình hình.


- Chẳng phải tỷ muội gì đâu. – Azusa giọng chua chát lườm Shinichi.


- Đây là Shinichi Kudo đại hiệp, người vừa cứu ta thoát khỏi một đám sát thủ lạ mặt, cũng nhờ hắn ta đã được giải độc. – Nói đến đây thần sắc Azusa thay đổi vài giây rồi nàng ta nhanh chóng lấy lại vẻ trầm tĩnh vốn có.


- Ta muốn muội điều tra về vụ ám sát lần này.


- Ha ha, tức cười thật, tỉ nghĩ mình là ai mà ra lệnh cho ta chứ Akemi?


- Việc của Đại công chúa đáng ra phải tự đi điều tra. – Amuro lên tiếng, hắn ỷ có Azusa một tay che trời không xem Akemi ra gì.


- Ngươi dám hổn láo với công chúa Akemi. – Jodie hậm hực.


- Thế thì sao, thuộc hạ của ai nghe lời người đó. – Amuro vẫn tiếp tục gây hấn.


- Đủ rồi Amuro, không cần ngươi quyết định. – Thấy không nên để người ngoài như Shinichi biết đến nội tình trong cung, Azusa lên tiếng nhắc nhở Amuro.


Nàng xoay lưng sang dò xét Shinichi từ trên xuống, ánh mắt pha thêm vào chút sát khí. Shinichi dời tầm mắt đến sợi dây treo mảnh ngọc bích nhỏ bên hông Azusa chợt nhận ra điều gì. Hình như mảnh ngọc này quen quen, hắn đã từng nhìn thấy.


Canh ba tịch mịch, không gian bên ngoài vô cùng vắng lặng, chỉ còn tiếng quạ kêu văng vẳng đằng xa. Tại phòng Azusa, nàng ngồi bên chiếc bàn tròn cầm chung trà chạm khắc đá quý trầm ổn đưa lên miệng nhấp một ngụm. Amuro đứng bên cạnh nhìn nàng, ánh mắt cương nghị chính trực, khác hẳn lúc trong triều. Và có lẽ chỉ nàng mới được nhìn thấy ánh mắt này của hắn.


- Công chúa đang nghĩ ngợi gì vậy? – Đợi nàng lâu quá không chịu được hắn cất tiếng hỏi.


- Về Shinichi Kudo. Hoàng tỉ chưa bao giờ đưa kẻ lạ vào cung, lại đặc ân cho hắn được tự do đi lại trong cung, ngươi nghĩ sao?


- Từ lòng bàn tay, thần nhìn ra thủ pháp kẻ này không tầm thường. Akemi trúng độc, vốn dĩ có thể giết cô ta, hắn có thể cứu được cả hai nữ nhân kia trở về, được ưu ái cũng không phải nghịch lí.


- Vô dụng, sát thủ nhất nhì giang hồ thua xa một tên nam tử trẻ. – Azusa đập vào mặt bàn.


- Công chúa, giục tốc bất đạt. Akemi triệu nàng đến để tỏ thái độ, nếu theo kế hoạch e là không phải ý hay.


- Chưa kết thúc được đâu. – Azusa mỉm cười nham hiểm nhìn vào bức tranh phượng hoàng dang cánh uốn lượn trên chín tầng mây treo trên vách. – Bổn công chúa sẽ cắt đi đôi cánh của con phượng hoàng đó. Cứ chờ xem.


Ngồi trong phòng một mình, những hình ảnh xưa kia ùa về trong tâm trí Shinichi. Ánh nhìn lạnh lẽo của nàng, từng đòn roi đau thấu xương, những đêm cùng hàn huyên chuyện trò với Ayumi và Sera, vẻ mặt tức giận, xấu hổ của Heiji và Sonoko khi bị chọc ghẹo, chổi lông gà của tổng quản Kogoro, những câu đố của pháp sư Agasa.


Hắn… nhớ tất cả khoảnh khắc đẹp đẽ ở Nguyệt cung.


Nếu so với Nguyệt cung, ở đây lộng lẫy hơn nhiều. Mỗi nơi đều đẹp theo cách riêng của nó. Hoàng cung này xa hoa, lấp lánh vẻ hào nhoáng. Nguyệt cung lại mang phong cách trầm tĩnh, lung linh trong ánh đèn, cảnh sắc thơ mộng, hữu tình.


Nhưng có một điều khác biệt rõ rệt, Nguyệt cung lạnh lẽo, u uất không chỉ không khí mà đến cả con người cũng băng lãnh. Tuyệt nhiên chỉ có một kẻ thôi, còn những vị khác vẫn yêu đời lắm, thậm chí hắn còn biết rõ tình cảm của những đôi uyên ương ở đó, thường hay lấy ra trêu chọc họ để rồi bị sư phụ đập tan nát bởi nàng chúa ghét chuyện luyến ái.


Lúc lên mười lăm tuổi, có lần hắn giả vờ ngây ngô hỏi nàng nghĩ sao về tình yêu, mắt nàng sâu xuống chìm vào đáy vực cùng luồn áp lực khiến hắn không dám thốt lên lời nào thừa thải, lạnh giọng đáp.


- Tình yêu là thứ vô vị nhất trên thế gian này. Một thứ tình cảm vô cùng nhảm nhí, không nghe, không hiểu, không biết, chỉ là do sự mê muội, lạc lối trong chính bản thân con người và không thể nhìn tận mắt. Dù có sâu đậm bao nhiêu thì cuối cùng vẫn sẽ kết thúc khi câu chia lìa được nói ra. Thế nên đừng bao giờ tin vào nó.…Cuối cùng vẫn là kẻ ra đi người ở lại, chẳng phải rất đau đớn sao?


Nàng là kẻ kiên quyết, giữ vững lập trường trong mọi tình huống, kể cả việc lấy mạng chính Kazuha mà hắn đã nghe Sera kể lại. Chắc chắn nàng không bao giờ thay đổi suy nghĩ. Kể từ lúc nhận ra tình cảm hắn dành cho nàng, hắn chỉ lặng lẽ đứng phía sau âm thầm nhìn nàng với ánh mắt không còn là của một đứa trẻ.


Con biết người căm ghét tình yêu, con cũng không có ý định nói ra cảm xúc thật. Con muốn xóa đi, xóa hết tất cả … nhưng con không làm được sư phụ à. Tình yêu thầm kín không thể nói thành lời so với tình yêu không thể đến bên nhau mà người nói rốt cuộc thứ nào nặng hơn đây?


Dẹp chuyện đó sang một bên, hắn không màn nữa, nhìn lên trần nhà hắn nghĩ đến mảnh ngọc bội tình cờ nhìn thấy của Azusa. Shinichi cam đoan đã thấy nó ở đâu đó, nhưng cụ thể ra sao thì không tài nào nhớ nổi, cũng không phải chuyện to tát, hắn chỉ tình cờ cứu Akemi và Jodie. Việc của họ ra sao hắn quản đâu nổi, lo cho bản thân mình trước đi đã.


Ngày hôm sau, Shinichi quyết định từ giã Akemi để tiếp tục lên đường. Nơi này không thích hợp ở lại lâu, nhất là ánh mắt sắc lẻm muốn giết người của Azusa làm hắn ớn lạnh sống lưng. Akemi hình như có ý muốn giữ hắn lại làm cận vệ, hắn nhất mực từ chối. Hai bên đôi co qua lại hồi lâu, đột nhiên ánh sáng tắt ngóm đi đằng nào, cả căn phòng tối đen, từ bên ngoài một đám hắc y nhân không rõ lai lịch xông vào.


Hắn nhìn quanh quất xung quanh chỉ biết đỡ đòn trong bóng tối, khắp nơi đều là thân người không biết ai là ai, nếu hắn lỡ đả thương hai nàng công chúa kia có mười cái đầu cũng trả không đủ. Bất chợt trong một khoảnh khắc lướt qua hắn nghe tiếng Azusa cười, nụ cười của nàng ta làm hắn chết trân, không phải vì xiêu lòng mà thật đáng sợ, khiếp đảm hơn cả cái cười mỉm của Ran. Tâm địa nữ nhân này không hề đơn giản, hắn bỗng có cảm giác mảnh ngọc bội kia có liên quan đến vụ ám sát Akemi.


- Công chúa Azusa cô ở đâu? – Amuro gọi lớn. Đột nhiên tiếng Akemi hét thất thanh:


- Cứu ta với!


- Công chúa Akemi có sao không? – Jodie hoảng hốt cố tìm Akemi.


- Jodie, Amuro, Azusa……..thả ta ra. - Một trận đánh dữ dội trong bóng tối, sau khi ánh sáng dần dần hiện lên cả hai cô công chúa đều biến mất, bọn hắc y nhân cũng biến đi đằng nào.


- Công chúa Akemi và Azusa bị bắt đi rồi. - Jodie xanh mặt nhìn tàn cuộc.


- Có ai biết bọn chúng là ai không? – Shinichi hỏi.


- Chúng là đám gian thần của Nhật Bản quốc trước đây. Sau khi công chúa Akemi lên thống trị đã vạch tội chúng và đuổi đi, không ngờ có ngày chúng dám bắt cóc công chúa. – Jodie trả lời.


- Còn có cả công chúa Azusa nữa, việc của cô ta đâu liên quan đến chúng ta. – Amuro khoanh tay trước ngực, dáng vẻ trách móc ngước nhìn Jodie.


- Sao tỉ biết là bọn chúng? – Shinichi hỏi.


- Trong lúc đánh nhau ta nhận ra một tên trong số chúng.


- Bỏ qua đi, trước hết cứu họ cái đã. – Amuro chen ngang vào.


- Biết bọn chúng đi đằng nào?


- Đừng lo. Ta có cái này. – Shinichi đưa ra trước mặt Jodie và Amuro một sợi tơ nhỏ màu trắng, nếu không quan sát kĩ sẽ không phát hiện.


Đây là sợi tơ tằm quý hiếm có thể kéo dài bất kể ngàn dặm, sợi tơ này cực bền dù có dùng kiếm cũng không thể cắt lìa, lúc còn nhỏ hắn đã lén trộm nó từ phòng của pháp sư Agasa, giờ nghĩ lại đúng là hay không bằng hên.


- Ta đã lén cột sợi tơ này vào người một tên hắc y nhân thừa lúc hắn không để ý. Chỉ cần lần theo dấu vết này có thể đến được chỗ ẩn nấp của chúng. – Shinichi vừa nói vừa cười đắc chí.


- Vậy thì đi nhanh lên, không còn thời gian nữa. – Amuro giục hai người còn lại, trong giọng điệu của hắn Shinichi nghe được chút gì đó lo lắng. Khi Shinichi phô ra vũ khí bí mật là sợi tơ tằm, sắc mặt hắn có phần thay đổi. Hắn là đang lo lắng cho công chúa hay thật sự lo lắng điều gì khác.


Ở một căn hầm tối om, Akemi và Azusa đang bị nhốt bên trong. Mùi đất ẩm xộc vào mũi khiến Azusa muốn nôn mửa, không khí ẩm thấp, tường gạch lạnh toát, phía trên trần vài giọt nước từ đâu rơi xuống. Tất cả chìm trong tĩnh lặng chỉ còn tiếng gió hiu hiu thổi rít qua vài khe nứt giữa tường. Một vài giây sau Akemi lên tiếng phá tan bầu không khí ngột ngạt.


- Muội … không sao chứ?


- Sao trăng gì! Tỉ là người đã vạch tội bọn chúng và đuổi đi, chúng bắt tỷ muội không ý kiến, đằng này còn tống thêm muội nữa, thật xui xẻo. – Nói rồi nàng quay mặt đi không thèm nhìn Akemi.


Sau khi đi hết đoạn đường trong kinh thành, họ gặp con sông lớn dài cỡ mấy dặm không có lấy một chiếc thuyền bè qua lại.


- Bí đường rồi. Vận khinh công chắc không nổi. – Jodie tặc lưỡi.


- Làm gì có chuyện bí đường. – Shinichi dời tầm mắt sang mấy khu nhà dân lân cận đang khuâng chuyển rượu.


- Không lẽ ngươi muốn…


Amuro còn chưa nói xong, vèo một cái Shinichi chạy xồng xộc như ôn thần đến chỗ những người dân, chôm chỉa ngay hai cái thùng chứa rượu cỡ lớn đủ để một người trưởng thành chui vào làm họ trở tay không kịp, sau đó về lại chỗ Amuro và Jodie đang đứng.


- Bớ người ta ăn cướp!


- Có đạo tặc cướp thùng. Ai bắt đạo tặc với!


Người dân la hét đuổi theo Shinichi, vừa chạy vừa ném đá như mưa, có kẻ còn cầm theo gậy chực đánh.


Ế ế é …… Ta làm kẻ xấu một lần thôi đó nha. Khi về sẽ trả làm gì truy sát ghê dữ vậy? Ta vì bọn kia mới chấp nhận mang danh đạo tặc. Phải thấu hiểu cho ta chứ. Shinichi gào thét trong lòng, ngậm ngùi hứng đá.


Đến chỗ hai kẻ kia còn đang ngơ ngác, hắn lật đật mở nắp thùng nhét họ vào trong không để họ kịp phản kháng dù một câu. Bọn mưa đá sắp đến rồi, không còn thời gian nữa. Kệ đi, sao cũng được, thoát thân trước đã. Hắn đóng nắp thùng lại, dùng nội công đẩy hai cái thùng đi thật xa, rời khỏi bến bờ. Xong xuôi hắn vận khinh công bay vút lên chín tầng mây, để lại đám người dân mắt tròn mắt dẹt, há hốc mồm nhìn, có kẻ tự cốc đầu mình để biết đây không phải là mơ. Amuro và Jodie không bay qua được khúc sông này nhưng hắn thì khác, từ nhỏ hắn đã liên tục vận khinh công đấu tập với Sera và tập luyện với Ran hàng giờ nên đối với hắn bay qua dễ ợt. Ấy vậy mà trước khi ra đi người dân còn thương tiếc tặng cho hắn mấy viên đá gõ côm cốm vào đầu cùng với những lời chửi bới, thật buồn phải biết.


Dòng nước cứ trôi, trôi mãi, mặt nước dập dờn lúc lên lúc xuống làm cho những người trong thùng va đập liên tục, nhào lộn liên hoàn hay hơn cả xiết. Amuro xanh mặt, Jodie muốn xỉu liền tại chỗ. Được một lúc lâu, Shinichi đáp xuống chỗ hai cái thùng đang trôi nổi hỏi thăm tình hình.


- Hai vị sao rồi? Ổn chứ?


- Ổn cái gì! Ngươi nhét bọn ta vào cái nơi chật chội này còn dám hỏi. – Amuro tức giận quát từ bên trong.


- Ta cũng chỉ vì nghĩ đến các người. Ta còn bị dân chúng xem như đạo tặc mà hành quyết không thương xót. Mặc kệ nó đi, qua được bờ bên kia là may rồi.


Cuối cùng, tại tảng đá ngầm dưới dòng thác bên kia bờ, Jodie và Amuro chui ra, mắt hai người quay như chong chóng, nằm lăn lộn không sao bước nổi. Lần theo sợi chỉ Shinichi phát hiện đằng sau thác nước có một hang động nhỏ.


- Hang động này là sào huyệt của chúng. Tiếp theo phải làm gì?


- Đợi đến tối đột nhập vào giải cứu công chúa Azusa của ta. – Amuro đáp.


Thời gian đã đến, màn đêm dần dần buông xuống, buổi tối bắt đầu, không khí chìm vào sự căng thẳng đến tột độ. Ba người cùng nhau bước vào hang động, nhẹ nhàng như những cái bóng. Không gian trong hang tối om, chẳng có một bóng người. Đi vào sâu trong hang một lúc lâu chợt có tiếng động vọng ra.


- Là bọn chúng! – Shinichi báo hiệu cho Amuro và Jodie.


- Hình như bên ngoài có tiếng đánh nhau. Là họ đến cứu chúng ta! – Akemi vui sướng reo lên, nàng cầm tay Azusa chạy đến vách đá nghe ngóng bên ngoài. Azusa chẳng những không vui, trái lại cảm thấy bực dọc vô cớ.


Sau khi giải quyết được đám hắc y nhân không biết sống chết vừa xông ra, ba người tiếp tục thẳng tiến. Đến một cửa hang bị lấp bằng một tảng đá lớn Jodie gọi vọng vào bên trong.


- Công chúa người có đó không?


- Jodie là ta, ta ở trong này. – Akemi mừng hết lớn.


Amuro tức tốc lao đến dùng tất cả nội công hắn có tung chưởng phá tan nát tảng đá.


Bất ngờ, từ trên cao hai tên quan lại phóng xuống. Không còn con đường nào khác, bọn chúng bí quá hóa rồ, bắt Akemi và Azusa làm con tin hòng thoát thân.


- Nếu như bước đến ta sẽ giết hai con ả này.


- Các người thả công chúa ra, có gì từ từ nói. – Mặt Jodie không còn chút máu.


- Thả ra, để cho các ngươi giết chết chúng ta sao, không đời nào. Bây giờ ta cho các ngươi hai lựa chọn, một là cứu Akemi hai là cứu Azusa. Chọn đi.


Đột nhiên một tia sáng chợt lóe lên trong đầu Shinichi. Hắn nhận ra rồi, mảnh ngọc bội Azusa mang trong người cùng loại với mảnh ngọc trong áo một tên hắc y nhân đã ám sát Akemi. Thì ra tất cả là do Azusa đứng sau điều khiển, cả thái độ và nụ cười của Azusa và Amuro lúc trước. Vụ bắt cóc này dám chừng đều do Azusa dựng nên để tìm cách giết Akemi hòng đoạt lấy ngai vàng mà không bị nghi ngờ. Nữ nhân này quá mưu mô, xảo quyệt.


Phía sau Amuro và Jodie, Shinichi nấp kĩ đến nổi chỉ hở một bên mắt và Akemi đã kịp nhìn thấy hắn. Trong bóng tối bọn chúng chỉ tập trung vào hai kẻ đang lo sốt vó trước mắt cũng không cần để ý ai thừa ai thiếu. Shinichi lén nháy mắt với Akemi như muốn nói “Tìm cách câu giờ đi”.


- Jodie, cứu Azusa. Ta chết cũng không sao. – Akemi trả lời như hiểu ý hắn.


- Cứu cô ta, cô ta đâu có xem người ra gì. Hai người từ đầu đã căm ghét lẫn nhau, nếu công chúa chết đi chẳng phải……..


- Ngươi muốn kháng chỉ?


- Không! Thần…


- Azusa là muội muội của ta! – Akemi thét lên.


- Ha ha. Ngươi có gan ra lệnh thì đừng hối hận. – Một tên quan lại giơ cao trường kiếm nhắm thẳng vào lưng Akemi. Tất cả mọi ánh mắt đổ dồn về phía nàng.


- Câm miệng, kẻ phải chết là các ngươi. – Thanh âm một nam tử vang lên.


Shinichi đạp mạnh lên vách đá, lấy đà phóng đến chém phăng thanh kiếm của tên quan bằng Băng Phong kiếm. Thanh kiếm bị chém vút thẳng lên cao cắm phập vào vách đá, vài hòn đá nhỏ rơi xuống cộp cộp. Cổ tay tên quan tê rần, run run. Shinichi kéo Akemi về sau đồng thời đạp một cước thật mạnh vào bụng, tên quan văng ra đất, hộc máu. Thấy vậy tên còn lại vội vàng kéo theo Azusa lùi về sau trấn thủ. Hắn kề kiếm sát cổ nàng.


- Các ngươi dám đến đây ta sẽ giết ả.


- Ngươi làm gì vậy chúng ta cùng một thuyền mà? Người ngươi cần giết là Akemi không phải ta.


- Azusa……mu…..muội… - Khuôn mặt Akemi tối sầm lại.


- Nhị công chúa là kẻ bày ra mọi chuyện? - Jodie thất vọng.


- Làm gì vậy, thả ta ra, muốn tạo phản? - Azusa dẫy dụa kịch liệt.


- Haha công chúa yêu dấu, cô không còn giá trị nữa. Đến nước này ta đành hy sinh cô. Dù có chết ta cũng phải lôi cô theo cùng - Tên đang bắt giữ Azusa cầm thanh kiếm cứa mạnh vào cổ nàng. Azusa hét lên một tiếng hãi hùng, nàng ngã xuống, máu tươi từ cổ nàng túa ra.


- Ta sẽ không tha cho ngươi! - Akemi nghiến răng, rút lấy cây trâm cài từ tóc Jodie. - Hỡi sự yên lành và thanh khiết, hỡi thần linh ngự trị, triệu hồi.


Cây trâm phát sáng và biến thành một cây quyền trượng khổng lồ. Đây chính là bảo vật truyền lại ngàn đời của Nhật Bản quốc.


Akemi phất cây quyền trượng sang một bên, luồn gió mạnh thổi qua đánh bật tên quan, hắn lao thẳng vào tường và bất tỉnh.


- Lũ vô dụng, ngu ngốc như các ngươi cũng muốn có được Nhật Bản quốc. – Akemi nhìn hai tên quan thất thủ, thanh âm đầy khinh bỉ.


- Nói cái gì? - Tên vừa bị Shinichi hạ bỗng chốc choàng dậy nắm lấy gấu váy Akemi. Nhanh như cắt Akemi buông cây quyền trượng và chụp lấy thanh kiếm Jodie ném sang đánh tới tấp.


- Công chúa nghĩ mình có thể thắng được à? - Tên quan kề kiếm sát cổ Akemi, đẩy nàng vào thế bị động. Nói thế nào võ công của hắn cũng cao hơn nàng một bậc. Ba người đứng phía ngoài định ra tay, bất chợt một giọng nói rợn người cất lên.


- Đừng vội mừng, bọn chúng bây sẽ biết kết cuộc của kẻ phản bội. – Azusa trừng mắt, gắng hết sức chụp lấy cây quyền trượng nằm ngổn ngang trên đất lạnh.


- Chết đi! – Azusa thét lên, cây quyền trượng trong tay nàng biến thành một thanh kiếm sắc. Nàng dùng hết sức bình sinh phóng thẳng thanh kiếm xuyên qua tim tên quan lại, hắn trợn mắt, kêu lên một tiếng rồi lăn ra đất chết giữa vũng máu tanh.


Azusa kiệt sức ngã xuống, Amuro vội chạy đến đỡ lấy nàng. Shinichi cầm thanh Băng Phong tiến lại gần tên đang bất tỉnh.


- Akemi tỉ có muốn ta giết hắn trả thù cho Azusa không?


- Giết chúng e là sẽ làm vấy bẩn tay đại hiệp.


- Ta biết. Nhưng còn công chúa Azusa?


- Không sao, ta có cách cứu muội ấy. – Akemi trả lời đầy tự tin.


Trở về hoàng cung, Akemi tống giam bọn hắc y nhân và tên quan lại còn sống vào ngục. Sau đó đến phòng Azusa cùng một viên đá nhỏ trong tay.


- Viên đá này mang lại sức mạnh cho những người sở hữu nó. Với sức mạnh ấy ta có thể cứu được Azusa. - Akemi đặt viên đá trong lòng bàn tay, vài tia sáng ấm áp lóe lên hướng vào người Azusa, một lúc sau nàng dần tỉnh dậy.


Akemi vui mừng ôm chầm lấy muội muội chặt đến nổi Azusa không thở được. Nhưng đâu chỉ khó thở, nàng còn có cảm giác đau, rất đau, đến nỗi nước mắt nàng chảy xuống khóe mi. Một công chúa ra tay giết hại cả tỉ muội ruột thịt như nàng cuối cùng lại để người mình muốn giết cứu lấy. Từng hơi thở ấm áp của Akemi len lỏi vào tận ngỏ ngách cõi lòng nàng, cảm giác ngày xưa hối hả tuôn trào.


- Ngốc thật, tưởng chết đi là yên ổn sao, ta sẽ không buông tha cho muội. – Akemi thổn thức.


- Chúng ta không phải là tỉ muội. - Azusa lạnh lùng nhìn vẻ mặt ngơ ngác lẫn chút đau đớn của Akemi. - Mà là nữ hoàng và công chúa. – Nàng nháy mắt bồi thêm.


- Công chúa chấp nhận để Akemi trở thành nữ hoàng của Nhật Bản quốc? – Amuro kinh ngạc.


- Ta đã nhận ra rằng: Thà bị lừa vì ngu ngốc tin tưởng còn hơn hối hận vì đã nghi ngờ. Dù có ra sao, hoàng tỷ Akemi vẫn luôn ở bên bảo vệ cho ta. Vì vậy ai trở thành nữ hoàng cũng vậy thôi.


- Sẽ không có nữ hoàng nào cả. Bây giờ và mãi mãi về sau Nhật Bản quốc này chỉ có hai công chúa. – Akemi nghiêm giọng, mỉm cười nhìn Azusa đang rưng rưng nước mắt.


Shinichi vui vẻ trước kết thúc tốt đẹp của hai tỉ muội nhà này. Cuối cùng cũng có thể tiếp tục lên đường. Bỗng một tia sáng lóe lên trong đầu hắn khi nghĩ về Ran. Từ trước giờ hắn vẫn không nhận ra. Hắn âm trầm nhìn về phía bầu trời nơi có ánh trăng chìm trong màn mây trắng xóa. Tay nắm chặt lấy Băng Phong kiếm.


Phải rồi, đúng như công chúa Azusa nói đó. Sư phụ cũng thế. Đối với người, người sợ phải chịu tổn thương bởi người mình yêu thương nhất vì vậy nên người mới quyết định chôn vùi lòng mình ở Nguyệt cung lạnh lẽo đó, trở thành kẻ tuyệt tình. Dù ra sao sư phụ vẫn luôn ở bên cạnh ta. Ta còn sợ cái gì nữa chứ. Cảm xúc của ta với người đâu còn quan trọng để nói ra.


Nhìn từng vầng mây nhạt hòa quyện xung quanh ánh trăng thanh khiết hắn mỉm cười thỏa mãn. Tất cả vạn vật trên thế gian này đâu nhất thiết phải có hình dạng nào đó.


Hết chương 5




:KSV@06: chương mới đây!
 
Hiệu chỉnh:
cay.jpg



Chương 6 Bí mật của rừng sâu



Một đêm cuối đông, tuyết vẫn còn rơi lác đác phủ trắng mặt đất. Gió nổi lên từng cơn đùa cây rừng lã ngã trong dãy núi Ogura. Một dãy núi cây cối um tùm, cỏ mọc rậm rạp che khuất cả đường đi và đặc biệt nổi tiếng về những câu chuyện rùng rợn. Bởi lắm nguy nan nên ít kẻ lui tới, chỉ có những tay giang hồ thượng đẳng hay kẻ chuyên khám phá rừng núi mới dám qua lại trong dãy núi này.


Vậy mà đêm nay, gió lạnh tuyết rơi, một lam y nam tử trang phục giang hồ, tóc rối tung theo gió cuốn, đang lò dò mò mẫm đường đi trong rừng thiêng nước độc. Có vẻ hắn là kẻ lạc đường, cứ vòng vèo tới lui mãi không ra được, mồ hôi chảy bên má như mưa, lưng áo ướt đẫm mệt nhọc.


Vừa lúc đó, phía xa có tiếng binh khí va chạm, tiếng người hô hào vọng đến tai nam tử. Trong thoáng chốc suy tư hắn vội vã phóng theo từng cành cây đến chỗ âm thanh phát ra.


Đến nơi, hắn nhìn thấy một nhóm người giang hồ mặc thường phục, tay cầm thương, kiếm vừa kết liễu xong một con mãnh hổ. Con thú dữ nằm sóng soài trên đất, máu nhớp nháp từ hàm tuôn ra, dọc sống lưng đều là vết thương do đâm chém.


Lam y nam tử hất ngược mái tóc ra sau để lộ ra gương mặt như tiên nhân lúc sa cơ, hắn cung tay trước ngực cất tiếng:


- Tại hạ là Shinichi Kudo, lúc đi ngang qua dãy núi này không may trời sụp tối nên bị lạc đường. Xin hỏi các vị đây là …


Bạch y nam tử gương mặt hoàn mỹ, tóc nâu ánh kim bước ra phía trước đáp:


- Ta là Hakuba Saguru, người đứng bên cạnh ta là Eisuke Hondo và tỉ tỉ của hắn - Rena. Ba vị phía sau là Ikemami, Narita và Hitomi.


Shinichi nhìn một lượt hai nữ nhi đứng bên cạnh tên nam tử da xanh như chàm.


- Không biết các vị đến đây có việc gì?


- Bọn ta là người dân ở ngôi làng phía dưới chân núi. Có lẽ vị huynh đài đây mới đến nên không biết. Nghe đồn rằng khu rừng này có một yêu quái thường xuyên bắt người ăn thịt. Một số dân phu trong làng của bọn ta đến đây đốn củi nhưng từ đó mất tích không còn thấy quay về. Bọn ta nghi ngờ nên mới đến đây điều tra. – Rena bước ra trả lời.


- Thì ra là vậy. – Shinichi nghe nói có yêu quái hai mắt đã sáng rực lên. Từ nhỏ đến lớn hắn chỉ đọc trong sách chưa từng diện kiến qua lần nào. Nhưng hắn còn việc phải làm. Hắn tự nhắc nhở mình.


- Phiền các vị có thể chỉ đường để tại hạ rời khỏi đây không?


- Thành thật xin lỗi huynh, ngay cả bọn ta cũng đang lạc đường, ở đây rậm rạp rất khó xác định phương hướng, nếu có thể hay huynh đi cùng bọn ta cho tiện, đi một mình rất nguy hiểm. – Eisuke đáp.


Nguy hiểm hắn không sợ, đi cùng bọn họ cũng không phải ý tồi, ít nhất họ cũng có cách ra được nơi u ám này, trễ một hai ngày chắc không thành vấn đề.


- Nói cũng phải, vậy phiền các vị. – Shinichi bước đến bên cạnh Eisuke hòa vào nhóm người trong rừng sâu thăm thẳm.


- Các vị đã điều tra được gì chưa? – Shinichi bắt chuyện, hắn vẫn luôn tò mò như thế từ khi còn nhỏ.


- Vẫn chưa, bọn ta xuất phát từ lúc mặt trời ngã về tây đến giờ nhưng không có gì bất thường, như ngươi thấy đó, chỉ có một con mãnh hổ xông ra. – Giọng nữ nhi trả lời, là Ikenami đi sau hắn.


- Những người dân phu mất tích đến nay được bao lâu?


- Theo ta nhớ không lầm là ba năm. Đã có gần ba bốn mươi người mất tích. – Rena nói.


- Ta cho rằng có điều gì đó bất thường, không chỉ con hổ thôi đâu, vì chúng ta không tìm thấy xương người. Giả sử họ bị hổ ăn thị thì phải có xương chứ. – Hakuba trầm ngâm phân tích. Những gì hắn nói quả thật không sai, ngay chính Shinichi cũng cảm nhận được có yêu khí ở đây nhưng cụ thể thì hắn không rõ.


Tối hôm đó, bảy người cùng đốt lửa phòng thú dữ, họ ngồi xung quanh đám lửa thành vòng tròn, lửa cháy tí tách tỏa ra luồn khí ấm áp trong đêm. Nghỉ chân chưa lâu Narita đứng lên nhìn quanh quất, hắn nhẹ nhàng rời khỏi chỗ ngồi bước sâu vào rừng để lại sáu người đang thiu thiu ngủ bên ánh lửa bập bùng.


Sáu vị thanh niên trẻ tuổi ngủ không biết trời trăng, lúc lâu sau mới chợt tỉnh giấc, điểm lại số lượng thì thấy thiếu thiếu cái gì đó. Hitomi hoảng hốt:


- Narita đâu mất rồi?


- Mới thấy hắn đây mà. Hay chúng ta đi tìm xem. – Shinichi nói.


- Chúng ta chia nhau ra tìm nhanh lên. – Hakuba chỉ đạo mọi người, ai nấy nghe lời hắn răm rắp, dường như họ rất tin tưởng người này.


Theo thỏa thuận Hitomi và Ikenami tìm ở hướng đám cây rậm rạp, nhiều dây leo. Shinichi và Hakuba tìm ở đám cây tại bìa rừng. Còn Rena và Eisuke tìm ở chỗ có tiếng nước chảy phía xa xa. Nói xong cả ba nhóm rời đi mỗi hướng khác nhau.


Shinichi và Hakuba bước cùng nhau đến bìa rừng. Tiếng sột soạt cứ liên tiếp vọng xuống chân. Cây cối ở đây ban ngày trông vô hại là thế nhưng khi đêm xuống khung cảnh này lại mang vẻ tan tóc, hẩm hiu. Khi bóng tối buông xuống, cây cỏ như bắt đầu cuộc sống riêng của chúng, khác hẳn cuộc sống mọi người từng biết. Chúng trò chuyện với nhau bằng thứ ngôn ngữ của gió, của côn trùng, của tiếng lạo xạo thỉnh thoảng phát ra. Khu rừng này mang vẻ bí ẩn như ôm ấp một bí mật không muốn ai biết. Shinichi có cảm giác những cái cây đang dùng ánh mắt xua đuổi nhìn mình. Đôi lúc hắn quay lưng lại phía sau đề phòng liền bị Hakuba kéo đi tiếp.


- Nhìn kìa Shinichi, có một căn nhà gỗ. – Hakuba chỉ tay về trước.


Phải, một căn nhà gỗ nằm chơ vơ, hiu quạnh giữa rừng núi bạt ngàn, vách gỗ loang lổ, mục nát theo thời gian. Có vẻ căn nhà đã ở đây nhiều năm. Mái ngói lợp rơm rạ đã mục ruỗng, xiêu vẹo trong gió, sắp không trụ được bao lâu.


Shinichi và Hakuba nhìn nhau không biết nói gì, nơi hoang sơ hẻo lánh lấy ai sinh sống? Ai đã từng ở đây và sống bằng cách nào trong rừng khi không có lương khô đầy đủ, thú dữ thường xuyên xuất hiện? Căn nhà hiện lên trong ánh mắt nghi hoặc của hai nam tử. Rốt cuộc điều kì lạ cũng xảy ra.


Shinichi tiến đến gần ngôi nhà, đẩy nhẹ cửa, nút buộc của nó lỏng lẻo, cánh cửa như muốn ngã sầm xuống chỉ cần cái đạp nhẹ. Két két kẹt, tiếng động vang lên báo hiệu cách chào đón ngoại nhân bước vào. Hakuba theo sau Shinichi ngay tức thì, không gian bên trong mờ mờ, mảng đục mảng tối, bụi bay tứ tung khắp nơi. Shinichi đi trước hứng hết, báo hại hắn hắt xì cả chục cái liền. Vách gỗ trong và ngoài chẳng có gì khác biệt lớn, vẫn mục rửa, loang lỗ như thế. Hakuba ngó nghiêng qua lại, một hình ảnh bỗng đập vào mắt hắn.


- Trên vách có những vệt ngoằn nghèo đen thui. Chúng ta lại xem.


Thấy thế Shinichi cùng đi theo. Những vết đen kì lạ phóng to dần trước mắt hắn, chúng từ đâu ra trong khi đây chỉ là một căn nhà hoang? Hakuba tò mò thử quệt nhẹ tay vào một vết còn lốm đốm vài giọt nước li ti, bóng bẩy trong ánh sáng ảo ảo của ánh trăng hắt vào ngôi nhà. Không thể nào khác được, Hakuba biến sắc khi nhận ra đó là gì.


- Máu! Đây là máu người! Có mùi tanh tưởi của sắt gỉ, cảm giác nhơm nhớp của máu. Những vết này còn rất mới, in lên vách cách đây không lâu. – Hắn khẽ rót từng lời qua tai người bạn đồng hành duy nhất lúc này.


Shinichi nhìn xung quanh bốn bức vách gỗ, những vết đen lằn ngoằn khắp các mảnh gỗ. Có vết to vết nhỏ, có chỗ in một mảng máu lớn bên cạnh cánh cửa ra vào, ban đầu hắn còn tưởng cái bóng người.


- Có ai đó vừa bị giết ở đây. Chúng ta ra ngoài báo cho mọi người nhanh lên. – Chắc chắn kẻ bị giết đã chống trả quyết liệt đến hơi thở cuối cùng. Nếu tiếp tục lưu lại đây nữa sẽ nguy hiểm nên Shinichi quyết định kéo Hakuba cùng ra ngoài rời khỏi ngôi nhà kì dị này càng sớm càng tốt.


Vừa ra đến ngoài cửa đã bắt gặp ngay Eisuke và Rena đi tới.


- Sao hai người ở đây? – Hakuba ngạc nhiên.


- Chúng ta không tìm được Narita, về chỗ cũ không thấy ai nên đi tìm. – Eisuke trả lời.


- Rời khỏi đây nhanh thôi. – Hakuba vội vàng kéo Eisuke và Rena rời đi.


Shinichi toan chạy theo, đột nhiên hắn khựng lại không hiểu tư vị gì. Hắn có cảm giác vẫn chưa xong, mọi chuyện xung quanh căn nhà này không chỉ có thế. Hắn chợt nhớ đến một điều bỏ sót.


Shinichi quay lưng, bước vào trong căn nhà lần nữa, quan sát kĩ dưới sàn cùng những vệt máu trên vách, cả cái mảng máu lớn rợn người. Hakuba, Eisuke và Rena mặc dù không hiểu hắn định làm gì vẫn quyết định vào trong căn nhà cùng hắn. Shinichi nắm chặt cánh cửa có mảng máu lớn kế bên kéo mạnh ra phía ngoài.


Két két két, tiếng động kéo cửa vang lên lần nữa phô bày trước ánh sáng bí ẩn bên trong. Cánh cửa vừa di chuyển trong từng mảng tranh sáng tối trộn lẫn vừa kéo theo một thân người lắc lư qua lại như mảnh vải mắc trên cành cây.


Lần này cả bốn người thực sự há hốc mồm to hết công suất, mắt trợn ngược lên, tim đập như trống trận muốn nhảy ra ngoài. Rena loạng choạng chân đứng không vững, hai tay nàng bịt chặt miệng ngăn tiếng hét. Eisuke đỡ lấy Rena, tay run lên từng hồi. Hakuba và Shinichi cứng đơ người thành tượng.


Thân xác Narita đã chết bị treo lủng lẳng trên cánh cửa trông đến rợn người, mùi tử khí bốc lên nồng nặc. Hắn nhận một vết đâm chí mạng ở ngực, máu lêng láng cùng người chan hòa tạo thành vũng lớn dưới chân. Cả thân hắn như được tắm trong máu, mắt mở to trừng trừng, cổ bầm tím, còn xuất hiện những vết xướt của sợi thòng lọng treo cổ hắn trên cánh cửa. Narita đã bị giết theo cách cực kì tàn độc và man rợ.


- Na…rita….hắn… ch…chết rồi… - Eisuke giọng lặp bặp run run bấu chặt vào Rena, mặt cắt không còn chút máu nào.


Eisuke vừa dứt câu, ngoài kia một tiếng thét chõi trời vang lên kinh động cả núi rừng. Shinichi, Hakuba, Rena và Eisuke nghe thấy tiếng thét giật mình hoảng loạn, rời khỏi căn nhà tức tốc lao đến nơi tiếng thét vang lên với tốc độ tên lửa. Đến nơi chỉ thấy một mình Ikenami gào khóc không ngừng bên xác chết của Hitomi đang trôi nổi trên mặt nước giữa một hồ nước nhỏ đọng lại trong hố sâu sau trận mưa. Máu từ tim khuếch tán dần vào mặt nước tạo thành mảng màu sắc đỏ thẫm theo dòng nước cuốn lăn tăn gợn sóng.


- Chuyện gì xảy ra? – Shinichi mặt lạnh như băng nhìn xác chết thứ hai đang mở trừng mắt nhìn trời oán hận.


- Ta… ta không biết. Hitomi đi trước mở đường rồi biến mất, ta theo sau nàng ta đến hồ nước này thì thấy…thấy… - Ikenami ứa nước mắt kể lại trong tiếng nấc.


- Đáng chết! Hết Narita lại đến Hitomi, rốt cuộc là kẻ nào? – Eisuke gào lên.


- Na…Narita cũng…- Ikenami bất ngờ, giọng nghẹn ngào.


Nàng mất đà ngồi phịch xuống nền đất lạnh toát, bóp chặt từng khóm cỏ ẩm ướt, giương mắt nhìn bốn kẻ còn lại. Sau một hồi lâu, Ikenami lên tiếng:


-Ta ghét nơi đây. Tất cả cũng tại các người lôi kéo ta đến khu rừng này. Ta đã nghi ngờ có điềm chẳng lành vậy mà các người nhất quyết đi bằng được. Từng người từng người một lần lượt chết đi. Hitomi bị giết, Narita cũng chết, tiếp theo đến lượt ai? Ta sợ, ta muốn rời khỏi đây. Ta không muốn chết! Các người là lũ vô dụng, chẳng được tích sự gì. Ta phải rời khỏi, ta muốn về nhà!


Nàng buông lời xối xả như tạt nước vào mặt bọn họ, bộ mặt thật sự là đây sao. Khi trải qua thời khắc nguy hiểm cận kề mới hiểu rõ cái gì là sinh tử nguyện đi cùng nhau, cái gì là trở mặt còn nhanh hơn trở bàn tay. Giờ thì Shinichi đã biết tại sao Ran ghét lòng người đến vậy.


Ikenami gào thét, đứng phắt dậy chỉ thẳng tay vào mặt Hakuba và Eisuke, hai mắt sòng sọc như muốn nuốt sống họ.


- Tại ngươi đó. Nếu không đi cùng ngươi ta đã không gặp những chuyện… - Phập. Nàng chưa kịp nói hết câu, một đoản đao xe gió bay vút trong không gian tăm tối không rõ hướng bay, chớp mắt cắm phập vào sâu tận phổi Ikenami. Nàng chỉ kịp ré lên một tiếng, ôm lấy cổ cố hít một ngụm không khí rồi ngã xuống tắt thở.


Lại thêm một mạng người nữa. Họ lại phải trơ mắt nhìn một người nữa chết đi trong vô vọng. Cả bốn người hoảng loạn đứng đâu lưng vào nhau rút kiếm phòng thủ. Eisuke giận điên người, hắn mà biết kẻ đứng sau là ai chắc chắn sẽ dầm nát thây kẻ đó ra.


- Rời khỏi đây nhanh! Nếu không chúng ta sẽ chết giống họ! – Chờ lúc lâu không thấy động tĩnh nữa Rena lên tiếng.


Tất cả gật đầu nhất trí cùng chạy ra khỏi khu rừng, bốn người chọn đại một hướng mà cả ba nhóm đều chưa đến, hi vọng đó là đường thoát ra. Hakuba và Eisuke đi trước mở đường, đến đâu họ rút kiếm phát trụi cành cây đến đó, dây leo, tán lá, cỏ, bụi rậm, những thứ vướng víu cả hai đều dọn sạch sẽ, chặt chém điên loạn, giờ phút này không còn ai bình tĩnh nữa kể cả Shinichi, ai ai cũng lao đầu về trước bất kể mọi chuyện ra sao. Đến một con đường nhỏ sát vách núi, họ vòng theo đường đó đi xuống.


Đang đuổi theo ba người còn lại, Shinichi bỗng giật điếng người, tim đập thình thịch như muốn nhảy khỏi lòng ngực, hai hàm răng đánh vào nhau rập cập, đồng tử chìm sâu vào đáy mắt. Một cái bóng trắng vừa lướt ngang qua sau lưng hắn, mặc dù không nhìn thấy rõ ràng nhưng tiếng gió vi vu cùng với hình ảnh mập mờ phải chiếu trong vài giọt nước đọng trên lá cây khiến hắn cảm nhận được. Hắn run sợ đến nổi hai chân không còn cảm giác đang chạy vì nỗi sợ bao trùm, bóp nghẹn lấy cả trái tim lẫn ý thức, đến bản thân cũng không còn kiểm soát nổi.


- Á Á á á….


Trước mắt Shinichi, mảng tối đen trở lại hình ảnh có màu sắc khi nghe tiếng Rena và Eisuke vọng bên tai. Hắn quay ngoắt, không kịp suy nghĩ, chỉ biết lao đến nắm lấy cánh tay Hakuba.


Cả Eisuke và Rena không biết vướng phải dây leo hay đất ẩm mà bất ngờ trượt chân xuống vách núi cao không thấu đáy. Hakuba vội kéo hai người cũng trượt chân rơi xuống. Shinichi kéo lấy Hakuba, số phận chẳng hơn gì. Cả bốn người cùng ngã xuống mất hút dần giữa cái hố sâu hoăm hoắm của vũ trụ chứa đầy những bí ẩn của thế giới này. Tiếng gió gào ngàn như từng cánh tay xoắn lấy cơ thể, mời gọi họ đến vùng đất chết, vùng đất của những linh hồn.


Trở lại rừng sâu hun hút, một cái bóng đen lướt nhẹ trên từng tấm ván của chiếc cầu treo cũ kĩ hứng chịu mưa nắng bắt ngang qua hai vách núi, phía dưới là vực sâu. Vậy là tất cả đã biến khỏi lãnh địa của ta. Bóng đen nghĩ thầm và cười ngặt nghẽo.


- Ha ha ha ha ha…


- Làm gì mà cười đắc chí quá vậy, kẻ-sát-nhân? – Đằng sau, một giọng nói cất lên khiến cái bóng khựng lại.


Nhân vật bí ẩn trong bóng tối mỉm cười dưới ánh sáng lờ mờ của màn mây, nhẹ nhàng bước lên cây cầu, cây cầu rung rinh, hai sợi dây thừng căng ra.


- Ban đầu ta đã nghi rồi. Phải không… Narita?


Cái bóng đen giật mình, tấm ván dưới chân lắc lư.


- Nơi rừng núi hoang vu không thể nào có căn nhà tự nhiên mọc lên. Mà cứ cho là có đi chăng nữa cũng không hề có dấu vết người từng sinh sống. Ngươi rất khéo khi dựng nên cái chết thảm khốc đến tê dại cả mắt, nhưng ngươi làm quá lố nên bỏ sót một điều. Thường thì khi phán đoán những gì không biết người ta sẽ căn cứ vào dấu vết ở hiện trường. Xác chết bị đâm một đòn chí mạng ở ngực, khắp người toàn máu. Ngươi đã đúng khi dựng nên mảng máu đáng gờm khiến người ta nghĩ ngươi bị đâm ở đó và bị treo trên cánh cửa, nếu vết thương nặng thế mà máu không bắn ra nhiều sẽ bất thường, những vết máu chi chít xung quanh khắp bốn bức vách cũng rất thực. Nhưng vì vậy ngươi đã lộ sơ hở.


Ở vách núi bên kia, cái bóng đen khác xuất hiện tiếp lời.


- Hiện trường cho thấy khi ngươi bước vào căn nhà đã bị hung thủ tấn công, cả bốn bức vách đều có máu chứng tỏ ngươi đã chống cự kịch liệt. Ngươi phát hiện ra kẻ tấn công mình và cố gắng chạy khắp nơi để trốn thoát. Điều kì lạ ở đây là khi phát hiện có kẻ tấn công, người ta thường hét lớn kêu cứu, nhưng ngươi im lìm. Hơn nữa dưới sàn nhà bám đầy bụi, chỉ in vài dấu chân người. Những cọng cỏ mọc cao tới đầu trước căn nhà có cọng bị gãy ngang, bị dập do ai đó giẫm đạp lên, thế nhưng trong nhà cỏ hoàn toàn bình thường, lớp rơm trên nền đất nằm im lìm cũ kĩ. Đã là một trận phản kháng dữ dội, rượt đuổi giữa hai bên đến máu văng đầy vách mà sàn nhà vẫn điềm tĩnh không hề có vết xô xát nào. Hai điều này mâu thuẫn nhau, chính nó đã vạch trần ngươi.


- Ngươi rất thông minh, bản thân là kẻ chết đầu tiên sẽ có thể ra tay giết những người còn lại mà không bị nghi ngờ. Có lẽ thứ treo trên cánh cửa chỉ là một hình nộm, ngươi chọn hóc kẹt chật hẹp tối tăm để ít ai nhận ra. Với sức nặng của một người, cánh cửa mục nát không trụ nổi đâu. Hừm, ngươi để lại quá nhiều sạn, Narita à.


Cái bóng đen co tay thành quyền trước lời nhận xét của kẻ đứng chung một cây cầu với hắn.


- Không ngờ… Thông minh đấy Shinichi, Hakuba. Ta cứ nghĩ các ngươi đã chết. – Hắn cất tiếng mỉa mai.


- Hừm. Với trình độ khinh công của Shinichi này ta chấp cái vực đó sâu bao nhiêu dặm. – Shinichi đứng trên cầu vuốt tóc đầy vẻ tự hào cùng niềm kiêu hãnh. - Tại sao ngươi giết bọn ta, cả những dân phu?


Narita quay mặt lại, khóe mắt hắn chảy máu, tròng trắng tròng đen đảo lộn, răng nanh mọc dài ra, móng vuốt sắc nhọn lóe sáng trong đêm. Giọng nói hắn rùng rợn tan trong gió dội thẳng đến màng nhĩ Shinichi tựa tiếng gào rú của hắc lang.


- Bởi vì ta không phải con người…


Shinichi cảm nhận nguy hiểm, hai chân giật lùi sau mấy bước. Đột nhiên tiếng loạt soạt vọng tới, từng đám dây leo trong rừng bỗng biến thành những sinh vật đáng gờm uốn lượn như rắn tiến đến quấn chặt lấy Hakuba trong khoảnh khắc khiến hắn trở tay không kịp.


- Hakuba cẩn thận! – Shinichi rút về cứu Hakuba nhưng Narita không cho hắn cơ hội đó.


Giữa cầu Narita giơ nanh vuốt tiến đến áp sát Shinichi. Hắn không còn cách nào đành rút Băng Phong kiếm đỡ đòn. Lần này là đánh thật.


Shinichi lao tới chưởng hắn một chưởng đầy nội lực, hắn bật người ra xa, trào máu. Narita gầm lên như đã thú bị thương, điên loạn lao đến quyết giết bằng được Shinichi. Băng Phong kiếm phát sáng trong bóng tối tựa bảo vật trừ yêu, giờ đây Shinichi cảm thấy mình oai hùng như một dũng sĩ.


- Oái chết. - Mém chút thôi hắn đã cắt dứt dây thừng buộc những tấm ván.


Chợt kiếm của hắn cứa mạnh vào móng vuốt Narita phóng ra tia lửa, lửa nhanh chóng bén lên cầu, chỉ trong phút chốc ngọn lửa đã lan ra khắp cây cầu. Toàn bộ cây cầu đang bốc cháy, lửa đỏ phừng lên ngày một dữ dội hơn, tiếng lách tách vang lên kèm theo tiếng ẩu đả.


- Cái gì, móng vuốt của hắn là sắt hả??? – Chưa kịp định thần, Narita nhảy bổ đến hất ngã Shinichi, Băng Phong kiếm trong vô thức rời khỏi tay hắn rơi vèo xuống vực. Sợi dây leo được Narita điều khiển bò lên cầu quấn chặt lấy Shinichi lôi xềnh xệch đi.


- Chuyện…chuyện gì? – Shinichi phản kháng hết sức bình sinh, đưa sợi dây leo lại gần lửa. Chết thật, hắn bị bỏng nặng thêm chứ ăn nhằm gì sợi dây. Hai tay hắn bị trói gô, không thể dùng phép thuật, Băng Phong kiếm cũng rời tay, nội lực không thể phát huy. Tiến không được, lùi cũng không xong, hắn bị vây vào tình thế thập tử nhất sinh.


Narita bước đến với nụ cười nham hiểm của ác thú, nhìn con thỏ nhãi nhép sắp bị hắn ngấu nghiến đến chết. Shinichi rụng rời kinh hãi cười lại đáp lễ. Hắn không kết liễu con mồi vội, vẫn có thể đùa giỡn từ từ. Xẹt qua trái, một đường dao rạch trúng tay Shinichi, máu túa ra. Hắn cố hết sức giật mạnh sợi dây nhưng chẳng có ăn thua gì. Vụt một cái, thêm một nhát nữa vào tay hắn. Narita à không quái vật sấn tới bóp chặt cổ hắn, đè mạnh xuống. Thành cầu cháy tan hoang, chỉ còn mỗi mặt ván nằm ngang chơi vơi giữa vực sâu. Kệ đi, ai quan tâm tình hình xung quanh làm chi, đối với hắn việc thoát thân là quan trọng nhất.


Giá mà ngài Lôi thần đánh một tia sét khủng khiếp vào con vật khùng điên này thì hay quá, nhưng đáng tiếc Lôi thần đã ngủ rồi con ạ, có gì sáng mai ổng giúp chôn xác cho, bây giờ cứ từ từ mà tận hưởng.


Shinichi chống trả đến cùng, tay chân quơ quào loạn xạ, nhưng càng ngày càng khó thở hơn vì cổ bị siết chặt. Cảm giác ngẹn ứ trong cổ họng, khắp người tê rân rân, mãi vẫn không thở được, lực bất tòng tâm. Móng vuốt sắc bấu vào cổ hắn khiến máu trào ra.


- Bỏ ta ra. Con quái vật điên khùng kia. Ta nguyền rủa ngươi. – Shinichi tiếp tục giãy nãy. Hakuba ở bờ bên kia toát mồ hôi nhìn tình thế nguy cấp. Mặc dù rất muốn cứu hắn nhưng ngay cả bản thân còn không thoát được, ú ớ mãi không xong.


Shinichi nhìn kẻ trước mặt như dã thú, hình tượng nam nhân Narita hắn đã gặp bây giờ chỉ muốn bổ cho một búa thật mạnh.


- Khốn kiếp!!! – Shinichi quát to. Mặt tái xanh, tái tím, mạch máu chằng chịt hiện rõ lên da, đầu hắn nhức như búa đổ, họng không thở được, cố vùng vẫy khỏi sợi dây leo khóa chặt.


Mắt hắn trừng trừng nhìn tên yêu quái đang giơ cao móng vuốt sắc nhọn nhắm thẳng một đường vào tim hắn. Chết ta thật rồi!!!


Shinichi nhớ ra, hắn khép hai ngón tay trỏ và giữa lại, một đốm sáng tim tím lóe lên. Đây là cách nàng đã dạy hắn, tín hiệu của giới thần linh. Hắn cũng quen không ít vị thần từng đến chào hỏi nàng, chỉ cần phát đi tín hiệu này dù không biết hắn là ai, chức vụ, danh tính gì nhưng chắc chắn họ sẽ cứu. Nhưng đợi mãi không thấy bóng dáng ai.


Lôi thần, Thủy thần, Hỏa thần, Phong thần, Mộc thần…cái bọn thần linh mồm mép kia, các ngươi chết hết rồi sao, còn bảo ta nói tốt cho các ngươi trước mặt sư phụ??? Shinichi gào thét ngàn lời trong lòng, hãi hùng nhìn đao sắc sắp xuống tay.


Có lẽ số ta tận thật rồi… Vĩnh biệt ca ca, vĩnh biệt sư tỉ, vĩnh biệt mọi người trong kí ức của ta và vĩnh biệt nàng, sư phụ. Hắn dần khép hờ mắt đón nhận cái chết trong tuyệt vọng, vậy cũng tốt, hắn sẽ xóa được nàng và nàng sẽ không bao giờ biết tình cảm của hắn.


- Sư phụ, nếu một ngày nào đó con chết đi người có nuối tiếc không?


- Chết đi? – Nàng cười trừ. - Cái mạng của ngươi niêm phong ở đây.


Giọng nói nàng cứ vang vọng. Hắn không hiểu ý nghĩa của câu nói đó là gì, đến giờ vẫn không.


Màu đen của những làn khói từ nanh vuốt tử thần bao trùm không khí ảm đạm, chết chóc. Cánh cửa địa ngục dần mở ra chào đón một linh hồn mới.

Hết chương 6
 
Hiệu chỉnh:
rung-phong.jpg


Chương 7 Lửa địa ngục


Cùng lúc ấy, Narita bỗng rú lên một tiếng thảm thiết. Không ngờ, hắn vừa giương móng đã thấy tay chân hoa lên, cuống quít như chống đỡ với một sức mạnh vô hình. Chỉ trong chớp mắt thân hình hắn vặn vẹo, run rẩy, rồi lảo đảo.

- Ai??? Là kẻ nào???!!! – Narita buông Shinichi ra, mắt láo liên rà soát xung quanh tìm kiếm kẻ không biết trời cao đất dày.

- Ta không giết Shinichi Kudo, kẻ khác đừng hòng.

Màn mây đen xám xịt u ám bị gió thổi dần tan ra, trôi dạt đi xa để lại ánh trăng lung linh huyền ảo chiếu xuống nhân gian ánh sáng vằng vặc. Trên không trung, một cái bóng bóng trắng nhẹ nhàng phi thân xuống, gió đêm từng cơn lạnh giá hất tung cả mái tóc để lại gương mặt tựa tiên nữ giáng trần. Thân ảnh lơ lửng giữa không trung vô định, bạch y lất phất bay như mảnh vải mong manh trong gió tuyết nhưng có sức bền dai dẳng. Ngoài trời tuyết rơi mỗi lúc một dày, lửa ngày một phừng lên mạnh mẽ. Trời đã lạnh thấu xương, nhìn thấy gương mặt tựa ma âm hiện hình càng muốn hóa băng.

- Hay cho tên yêu quái nhà ngươi. Muốn lấy mạng hắn, đã hỏi ý khiến ta chưa?

Shinichi chưng hửng, Hakuba đang chật vật cắt mấy sợi dây leo cũng muốn hóa đá, Eisuke và Rena vừa chân ướt chân ráo chạy đến giúp cảm giác hình như mình đang ở Bắc cực. Thanh âm đầy khí lực đó, dáng vẻ ngọc ngà đó, phong thái bức người đó không thể nào quen thuộc hơn. Nỗi sợ vô hình lúc chạy trong rừng, kẻ có đủ sức mạnh khiến hắn không còn lí trí và nhận thức xung quanh chính là “người đó”.

Sư phụ độc nhất vô nhị của hắn trên thế gian này – Minh Nguyệt công chúa Ran Mori.

- Xem ra sắp có thêm vài nấm mồ mới. – Narita nghiến răng gạt tay, hàng trăm sợi dây leo chi chít thò đầu từ vách núi vươn đến giữa không trung vây lấy nàng.


- Ta sẽ trị tội Mộc thần đã dung túng tên yêu quái này. – Âm thanh nhẹ hẫng. Bóng gương không sáng không tối, thản nhiên rút Tử Nguyệt kiếm chém một nhát dứt khoát. Cỏ cây trơ trụi, héo tàn, cụp đuôi bỏ chạy thừa sống thiếu chết.


Nàng nghiêng mặt mỉm cười quỷ dị, đáy mắt chìm vào hư không, nắm chắc thanh Tử Nguyệt bay đến như phi lao chém hàng trăm nhát vào người Narita nhanh đến nổi không kịp nhìn, chỉ thấy máu hắn tuôn trào như thác nước đổ ầm xuống. Nội lực mạnh đến mức Narita không thể nào chống đỡ nổi. Hai hàm răng Hakuba cứng đờ nhìn tên yêu quái người không ra người, yêu không ra yêu, quái vật không ra quái vật. Trên người hắn, thịt rơi rơi, máu sa xuống nhuốm lấy Tử Nguyệt kiếm. Âm thanh xương gãy răng rắc vọng lại. Nàng xoay lưỡi kiếm nằm dọc, tiến đến đâm thêm hàng chục nhát chí mạng cho thỏa cơn giận sôi trào. Nàng đã giận Shinichi, càng muốn phanh thây xẻ thịt hắn ra vì đã làm đệ tử nàng bị thương.


Shinichi quay đầu sang thấy cảnh ba người trơ ra như pho tượng gỗ thì lắc đầu cau mày ủ rũ. Sao sư phụ đi đến đâu rét mướt tung hoành theo đến đấy vậy? Hơn nữa người không giống công chúa cao quý, trước mắt ta người giống ma nữ hơn. Đáng tiếc hắn nghĩ chứ không có gan cuồng ngôn.


Đánh chém nãy giờ dữ dội là thế nhưng hình như nàng đã bỏ qua một điều quan trọng. Liên miên trong dòng suy nghĩ lộn xộn, bất chợt Shinich cảm thấy nóng như lửa đốt, mà thật sự lửa đang đốt hắn thật.


- Cháy! Sư phụ! Cháy rồi… - Hắn dùng chút hơi tàn còn lại thông báo cho nàng hay. Narita rú lên một tiếng vọng vào gang tất Shinichi trước khi biến thành đống thịt nát vụn.


Hàng trăm sợi dây leo một lần nữa tiếp tục sống dậy, chúng bện vào nhau thành từng bó thò đầu ra giữa không gian hai bên vách núi quấn lấy khắp người nàng.


- Cẩn thận. – Mặc dù không biết nàng là ai nhưng Eisuke không thể làm ngơ không nhắc nhở.


Ran chém chục nhát vẫn không ăn thua gì. Thế rồi dây leo như sợi roi khổng lồ siết chặt lấy hai tay nàng, không để nàng di chuyển theo ý muốn. Quái lạ sao lại thế được?


- Cứu! – Tiếng Shinichi khẩn cầu. Nàng nhất thời mất tập trung vì mấy sợi dây vướng víu, chỉ thấy được đôi mắt xanh dương thẫn thờ tuyệt vọng trong ánh lửa bập bùng. Và rồi………


Trước mắt nàng toàn bộ cây cầu sụp đổ hoàn toàn cùng với một trận tuyết lở kinh hoàng giữa hai bên vách núi. Ầm ầm ầm, dây thần kinh thị giác nàng dộng bưng bưng.


- K…h…ô…n…g…


Tiếng thét của Shinichi như xé tan màn mưa bụi trắng xóa giữa trời mây dội thẳng tới tâm can của nàng, rạch nát cả bầu trời đen tối, đen như góc khuất trong tim nàng. Tai nàng đồng vọng những lời dội lại giữa núi rừng mịt mù.


Ran vẫy vùng, hai mắt căng lên, tơ máu giăng chằng chịt. Nàng tựa ánh trăng trắng bị giam cầm giữa chiếc lồng xanh lơ, bền bỉ, trơ mắt nhìn từng đám lửa thiêu rụi mọi thứ. Những sợi dây như linh hồn oán khóc đang trả thù nàng đã giết chủ nhân chúng, một chút cũng không buông, dù bị thiêu đốt, lôi điện đánh cũng không.


Bóng dáng Shinichi hòa vào không gian u ám rồi mất hút.


- A A A a a a……. - Ran dùng tất cả nội công giật phăng sợi dây leo ra khỏi người tựa tiếng pháo nổ đinh tai nhức óc.


Nàng phi thân xuống, cảm nhận được cả sức cản của gió. Ran tự nhủ khi gặp lại Mộc thần sẽ đánh cho hắn tả tơi không còn manh giáp. Đáp xuống vực sâu là cánh đồng tuyết hoang vu, nơi đồng không mông quạnh vì trận lở tuyết đáng hận lúc nãy. Shinichi đang bị vùi sâu trong lòng tuyết lạnh lẽo, nàng phải tìm ra hắn.


- Shinichi ngươi ở đâu? – Nàng chúa ghét việc tìm kiếm nhưng không muốn bỏ mặc hắn. Shinichi bị vùi trong đống tuyết dày bít kín cả thân.


Sư phụ, con ở đây, làm ơn, làm ơn đến đây. Shinichi cố gắng nhấc tay lên, rồi lại hạ xuống. Hắn vẫn nằm đó nghe tiếng gọi văng vẳng của nàng, không thể nào đáp lại. Đã ở ngay đây nhưng lại không thể tìm ra, xa tận chân trời gần ngay trước mắt, cảm giác thất vọng, sâu lắng lần nữa cuốn lấy tâm trí Shinichi mạnh mẽ hơn. Con không thể chịu được nữa rồi, vĩnh biệt người. Hắn dần dần khép mắt.


- Ngươi không lên tiếng………Được lắm! – Nói rồi nàng ngồi bắt chéo chân giữa cánh đồng tuyết mênh mông không một bóng người vận công.


Từ cổ chí kim không kẻ nào dám cãi lại nàng, cũng không có bản lĩnh đó. Nàng muốn tìm người, có chạy đằng trời nàng vẫn truy sát đến tận cùng. Ánh sáng lung linh từ khắp người Ran tỏa ra, chỉ trong phút chốc màu sắc lấp lánh đẹp đẽ hiện ra dưới chân núi, hoa tuyết tan chảy và biến thành rừng hoa bỉ ngạn đỏ rực tinh khiết. Shinichi khi nãy đang chuẩn bị đón nhận cái chết chợt mở mắt ra trân trân nhìn nữ tử vận bạch y tiến về phía mình.


Nước mắt có thể là tận cùng của nỗi đau nhưng đôi khi nó lại là đỉnh cao của hạnh phúc.


Thế nhưng nàng không khóc, một giọt lệ cũng không rơi, Shinichi cũng vậy. Bởi vì đòn roi của nàng ám ảnh hết tâm trí hắn rồi còn đâu. Hắn ra đi mà không nói tiếng nào, thái độ tức giận của nàng cũng đủ hiểu hắn sẽ phải ăn đòn dữ dội cỡ nào.


- Con biết cuối cùng người cũng đến, người sẽ không bao giờ bỏ rơi con.


Y như mưa đá trút xuống. Một cơn choáng ngợp bao trùm lấy hai mắt hắn và rồi khắp nơi tối đen như mực.


Shinichi tỉnh dậy giữa không gian trắng xóa của buổi bình minh, mặt trời đã ló dạng và chiếu những tia nắng sáng ấm áp khắp nhân gian. Một đêm kinh hoàng đối với hắn bây giờ đã tan biến đi đằng nào. Hắn ngồi dậy, nhìn khắp người, có vẻ như vết thương đã bình phục hoàn toàn. Không biết đây là đâu nhỉ? Hắn nhủ thầm, mở cánh cửa bước ra ngoài khuôn viên trong sân.


Khuôn viên này được trồng hàng trăm loại hoa khác nhau, mái ngói vàng rực giữa nắng sáng, bốn cây cột khắc hai câu đối, bậc thềm có đến hai mươi bậc thang. Đây chính là dinh thự của gia tộc Hondo. Bầu trời trong xanh nhưng vẫn còn mang hơi lạnh của mùa đông, tuyết đã ngừng rơi từ lúc nào để lại không gian trong trẻo, ấm áp.


Vừa bước xuống bậc thang, hắn đã gặp Eisuke, Rena và Hakuba đang đứng trò chuyện với một người ngồi chễm chệ trên ghế. Mà người đó có lạ gì, đập vào mắt hắn là cái nhìn u ám, nặng nề của nàng. Hắn sắp bị đem ra pháp trường hành hình rồi~~


- Sau ba ngày ngủ li bì ngươi cũng tỉnh. Ta đợi lâu lắm đó. – Nàng nghiêng đầu, khẽ cất giọng ngọt ngào.


- Sư…sư phụ…người đợi đồ nhi làm gì? – Hắn ấp a ấp úng, vết thương trên d.a thịt vừa mới lành đã lại muốn nứt ra.


- Ngươi còn hỏi? Không biết thật sao?


- Con…con…- Shinichi toát mồ hôi hột. Cái giọng điệu này, cái khung cảnh này, hình như hắn đang bị tra tấn lấy khẩu cung thì đúng hơn là đang nói chuyện với nàng.


- Sư phụ à người đừng mang cái không khí áp lực này được không? – Vút. Một sợi roi thừng chắc chắn, bền dẻo sượt ngang qua mặt hắn. Nhìn sợi roi uốn lượn trên bàn tay trắng nõn của nàng hắn dựng cả tóc gáy.


- Quỳ xuống! – Nàng ra lệnh. Khí thế bức người như muốn đè bẹp hắn dưới đất.


Nàng không đùa nữa, nghiêm mặt lại, vào thẳng vấn đề.


- Ngươi là người của Nguyệt cung, đến phép tắc cũng không màn. Tùy tiện xuống hạ giới, ngươi nghĩ chỗ của ta muốn đến thì đến, muốn đi là đi.


- Sư phụ con có viết thư để lại. – Hắn gân cổ lên cãi.


- Hoang đường, xàm ngôn. – Nàng nạt. Tim hắn muốn nhảy ra ngoài, cụp đuôi chạy mất xác.


- Bổn công chúa thống trị cả Nguyệt cung, cánh cửa đó do ta quản lí, kẻ nào muốn rời đi đều phải bẩm báo với ta, ngay cả làm công sự chứ đừng nói đi ngao du như ngươi.


- Con không có đi ngao du…con đi tìm… - Nói đến đây hắn khựng lại, không thể để ba kẻ đứng kế bên biết chuyện ngọc ấn. Mà họ thật vô tâm, chỉ biết đứng đó cười vào mặt hắn. Nàng nhận ra nên cũng đỡ lời thay.


- Im miệng. Ngươi tự ý ra ngoài, còn đánh nhau với yêu quái. Nếu lúc đó ta không xuất hiện ngươi đã chầu trời lâu rồi, còn có thể ở đây chống chế.


Phải, nàng đúng, nàng lúc nào cũng bảo vệ hắn, nàng luôn xuất hiện ngay giờ phút quan trọng nhất, lúc hắn cần. Hắn không biết diễn tả cảm giác lúc đó thế nào, vui sướng, hạnh phúc. Hắn cũng hiểu tại sao mấy vị thần không ai đến cứu hắn. Không phải không muốn mà là không dám. Cái bóng trắng lượn lờ hắn cảm nhận chính là nàng đang ở gần đó. Nhìn gương mặt tựa ma nữ đoạt mạng của nàng còn kẻ nào dám đến chứ, vả lại có nàng rồi họ đâu cần nhúng tay vào.


- Sư phụ, người cứ ra tay đi, cầm roi mãi mỏi tay lắm. – Hắn bất lực, nói càng nhiều nàng sẽ giận, lúc đó còn bị đánh đau hơn. Đằng nào cũng không thoát, thôi thì nên biết điều.


- Ai nói ta định đánh ngươi?


Không đánh??? Đầu óc Shinichi một trận mù tịt. Nàng bằng lòng tha thứ cho hắn dễ vậy sao???


- Đánh ngươi, chiêu này cũ rích rồi. Ta có thứ mới còn hay hơn. – Shinichi há hốc mồm trước nụ cười đầy nham hiểm của nàng. Nàng tiến đến điểm huyệt, phong bế võ công, phép thuật và cả nội lực của hắn. Luồn áp lực này ghê quá đi!!!


Mà đúng là ghê thật, sau khi tận hưởng món quà nàng tặng hắn liệt luôn trên gi.ường.


Chả là sau khi tuyên bố, nàng dùng roi trói chặt Shinichi vào cột, thi triển phép thuật. Bất ngờ một đám lửa nổi lên thiêu đốt xung quanh cột. Lửa cháy phừng phừng, ngùn ngụt, đỏ rực giữa trời bao vây lấy khắp người hắn. Tất nhiên nàng không để lửa thiêu rụi hắn, cũng không để hắn bị thương nhưng cơn đau khi lửa chạm vào d.a thịt thật sự còn hơn cả trăm đòn roi của nàng.


Nóng bức. Rát buốt. Đau đớn. Tê tái cả người.


Nhưng hắn không vùng vẫy, dù có cố thế nào nàng cũng không thương xót. Hắn cắn răng, nhắm chặt mắt, gồng mình gắng gượng, ngay cả một âm thanh gào thét, đau đớn cũng không bật ra. Hắn không muốn rên rỉ, cũng không muốn cầu xin nàng tha tội. Có lỗi hay không hắn không rõ, nhưng luật lệ Nguyệt cung hắn không tuân, nàng xử phạt cũng không phải không nói lí.


Cả ba kẻ lúc nãy còn đùa hắn giờ lại thành kẻ không nói nên lời trước thảm cảnh vô cùng đáng thương. Họ nhìn sang nàng mặt không đổi sắc, vẫn giữ nguyên thái độ thản nhiên, khoanh tay trước ngực, hé mắt sang Shinichi thì rùng mình khiếp đảm. Lúc đầu tưởng nàng đùa ai nhè làm thật, mà còn rất ác liệt nữa. Shinichi không bị thương, nhưng lửa hừng hực nóng quanh người hắn cũng đủ biết đau đớn chết khiếp, thậm chí sức nóng còn lan tỏa đến chỗ họ. Mồ hôi trên trán Shinichi tuôn ra như lũ, lưng áo ướt đẫm, hơi thở gấp gáp. Giờ đây họ mới ngộ ra nàng là loại nữ nhân nhẫn tâm đến mức nào trong cái dáng vẻ rạng ngời kia.


Tối đến, ánh trăng non treo vắt vẻo trong gió tuyết lất phất bay. Cỏ cây in bóng xuống đất, tuyết trắng phủ khắp sân nhà. Bên ngoài nàng vẫn dáng vẻ khoan thai bước vào như chẳng hề có chuyện gì xảy ra. Shinichi nằm uỵch trên gi.ường uể oải, liếc mắt nhìn nàng. Có ghét cỡ nào, thù cỡ nào thì hắn ngày nào nàng cũng phải đối diện gương mặt lạnh băng đó của nàng.


- Đã biết tội chưa?


- Con biết rồi. Là con sai. - Shinichi xụi mặt. Nàng biết hắn ngoài mặt tuân theo nhưng trong tâm bất phục.


- Tìm được ngọc ấn chưa?


- Vẫn chưa nhưng nhất định sẽ tìm ra, sư phụ, con không tìm được sẽ không bao giờ trở về, dù người có trói con lại vận khinh công mang theo con một bước cũng không đi. – Ánh mắt xanh biếc nghiêm nghị, cương trực tượng trưng cho sự kiên quyết nhìn trực diện vào mắt nàng.


Chưa ai dám phản bác lại nàng dù một câu chỉ duy nhất kẻ không biết sợ trời, sợ đất này. Nhìn nàng ngẫm nghĩ điều gì đó hồi lâu, hắn lên tiếng hỏi, đây cũng là điều mà hắn thắc mắc suốt bao năm.


- Người đã đi tìm con?


- Đáng lẽ ta không muốn nhúng tay, nhưng ngươi là đệ tử của ta nên để đích thân ta “chăm sóc”, không nên phiền hà đến kẻ khác.


- Con chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt, không quyền không thế, không mang lại tiền bạc, địa vị, quyền lực, lợi ích gì cho người, suốt ngày chỉ tổ gây hết rắc rối này đến rắc rối khác. Là kẻ đáng bỏ đi trong Nguyệt cung, chẳng được tích sự gì. Người nói người chán ghét nam nhân đến cùng cực…con cũng là nam nhân…Tại sao người lại nhận con làm đệ tử, tại sao lại giữ lấy bên cạnh một kẻ như con?


- Trong mắt ta ngươi là một tiểu tử, không phải nam nhân. Còn việc ta nhận ngươi làm đệ tử, hừ, thích thì làm thôi, ta vốn dĩ không cần lợi lộc bởi vì ta xưa nay chưa từng cần bất cứ điều gì. – Nàng trả lời bằng giọng bất cần đời cùng chút xem thường.


- Sư phụ, tại sao người lại cứu con? – Shinichi sờ vào lưỡi kiếm trắng muốt của thanh Băng Phong, một tay chống cằm hỏi. Nghe xong, nàng định trả lời nhưng bỗng đờ người, khẽ chớp mắt suy nghĩ miên man.


Một trăm năm qua. Ta chưa từng yêu thương bất kì ai. Cũng chẳng có ai xứng để ta yêu thương. Câu hỏi của ngươi rất đơn giản, nhưng lại khiến ta giật mình. Suốt mười năm ta không hề nghĩ đến, để giờ đây chợt nhận ra. Lần đầu tiên ta cho đi mà không hề nhận lại bất cứ thứ gì từ một người.


- Ta thương hại ngươi. – Nàng trả lời cho có. Mặt vẫn điềm nhiên như không.


- Người mà cũng biết thương hại. Thật hiếm thấy. - Shinichi bĩu môi. Rõ ràng đây không phải lí do chính đáng. Nàng biết. Thật sự đến bản thân nàng cũng không rõ lí do là gì.


- Còn việc tìm ngọc ấn, nếu ngươi đã kiên quyết ta cũng không ép, để ngươi khỏi phải nói ta lúc nào cũng giam chân ngươi tại cái Nguyệt cung đó. Nhưng đổi lại ta sẽ giám sát nhất cử nhất động của ngươi, không để ngươi tung hoành nữa.


Shinichi nghe những lời này của nàng bỗng ngồi phắt dậy như rối giật dây, lòng vui không kể xiết, thật là lời quá đi. Hắn vẫn có thể tìm ngọc ấn, không những vậy còn được đi cùng nàng. Hắn nhận ra Ran mặc dù rất tàn nhẫn, phũ phàng nhưng không phải thuộc kiểu người lãnh khốc từ đầu đến cuối. Nàng vẫn cười, vẫn vui vẻ và trong một số chuyện nàng lại rất dễ tính. Chỉ là khi thật sự động vào nàng mới gặp rắc rối thôi. Hắn cười tít mắt nhìn nàng như trẻ con được kẹo, Ran thấy thái độ đó hình như hơi quá lố rồi. Nàng không thoải mái, cau mày đạp một cước vào người Shinichi. Hắn thất thần, bật người ra sau, đầu đập mạnh vào tường.


- Người chơi ác, tự nhiên đánh con! - Shinichi vừa xoa xoa cục u trên đầu rên rỉ.


Nàng xoay mặt đi không nhìn hắn, mỗi lần nhìn thấy nụ cười đó của hắn nàng lại thấy khó chịu, như là hắn đang chọc quê nàng, trêu đùa nàng. Ran bỗng nổi cơn tự ái muốn đạp cho hắn thật đau để ngộ ra nàng là ai.


Nàng đẩy cửa phòng, rầm rập bước ra ngoài. Ta làm sao thế này?


Nàng nhận ra từ khi hắn xuất hiện trong cuộc đời nàng, nàng đã biết đến rất nhiều cái đầu tiên. Nàng đang thay đổi, thay đổi chính con người thật của mình. Niềm kiêu hãnh của nàng bị hắn đánh tan mất.


Màu sắc đen tối lúc nào cũng ngự trị trong trái tim nàng dần dần đang tan đi, tan đi từng chút một thay vào đó là nhiều ánh sáng khác nhau.


Nàng chấp nhận nhiều thứ mới mẻ mà trước đây không bao giờ để nó hiện diện trước mặt. Chính nàng cũng tự hỏi nàng trở nên dễ tính như vậy từ lúc nào, bắt đầu từ đâu.


Ngày hôm sau cũng đến, Shinichi và nàng rời khỏi dinh thự Hondo đi đến một vùng đất mới truy tìm ngọc ấn. Hắn thích thú chạy khắp nơi ngắm nhìn cảnh sắc phía trước đập vào mắt rồi quay người lại gọi thật to.


- Sự phụ đến đây đi, ở đây đẹp lắm!


Nàng ung dung bước đằng sau nhìn hắn hệt trẻ con, bất giác khóe môi cong lên. Nhưng đi mãi cũng chán, Ran vận khinh công bay vút lên cao, Shinichi hốt hoảng đuổi theo vội kéo nàng xuống.


- Không được, sắp đến kinh đô khác người vận khinh công sẽ bị nghi ngờ. Vả lại đi tìm ngọc ấn phải đi bộ từ từ mới thích, mới có cảm giác phiêu lưu chứ!


Nàng không nói, lườm mắt nhìn hắn. Thật phiền phức.


Đến được chốn kinh hoa đô hội, dòng người tấp nập đi đi lại lại, ai nấy khẩn trương gấp gáp hoàn thành công việc trong ngày, không khí náo nhiệt vô cùng. Từng đoàn người ngựa chốc chốc lại kéo một hàng ngang qua, khắp nơi bày bán nhiều thứ choi chói, loe lóe.


Shinichi vùng vẫy giữa đất trời mênh mông, rộng lớn. Đến đâu cũng ngắm nghía hết thứ này đến thứ khác, nàng nhìn theo chỉ biết lắc đầu. Dung nhan của nàng vì thuộc hàng trân phẩm quý báo nên phải dùng khăn lụa phủ lấy đầu, che đi một phần gương mặt. Đúng là khắp nơi xa lạ thật nhưng nàng chẳng chút hứng thú. Còn cái tên kia tràn trề năng lượng, không biết mệt là gì, cứ nheo nhéo bên tai nàng mãi.


- Sư phụ lại đây xem, đèn hoa đẹp quá!


- Sư phụ mấy khúc vải này lộng lẫy thật, rất hợp với người.


- Oa! Nhiều món ngon quá đi!


- …….Bala bala bala……………………..


Hắn đi tìm ngọc ấn cho ta sao, hình như có cái gì đó sai sai thì phải. Dù sao hắn cũng chỉ mới mười bảy tuổi, chưa trải qua nhiều chuyện, sóng gió, bị cám dỗ bởi những thứ xa hoa này cũng không phải chuyện lạ. Shinichi bàn tán đủ thứ chuyện trên trời dưới đất bên tai nàng. Nàng hối hận vì đã không xách đầu hắn về mà để hắn bay nhảy ở đây, chỉ muốn đập đầu vào tường cho xong.


Hai bên đường chốc chốc xuất hiện vài tiểu thư xinh đẹp, đoan trang, dịu dàng đi ngang qua, thấy dung mạo hắn thì xiêu lòng, đưa ánh mắt dõi theo mãi không thôi. Giờ nàng mới để ý, dung mạo của Shinichi cực kì khôi ngô tuấn tú, đôi mắt cương nghị, chính trực, mạnh mẽ, nét mặt thanh nhã, sắc đến từng góc cạnh, cũng thuộc hàng trân phẩm không kém gì nàng, xứng đáng trao danh mỹ nam tử.


Tự dưng trong lòng nàng dấy lên cảm giác khó tả, tim bất giác đập chệch một nhịp. Nàng bực tức tiến lại gần định mắng hắn trút giận, đột nhiên hắn chìa về phía nàng một xâu kẹo là lạ.


- Đây là kẹo hồ lô ngào đường, người ăn thử đi.


- Ta không có hứng. – Nàng lạnh giọng.


- Sư phụ à người làm ơn vui vẻ một chút, dừng trưng ra biểu cảm đó nữa, ngon lắm ăn thử đi. – Hắn không bỏ cuộc, vẫn tiếp tục nài nỉ. Mùi hương thơm ngát xộc vào mũi nàng, đánh động cái bụng đang đói. Tiểu tử đáng chết!


Nàng bất đắc dĩ cầm lấy xâu kẹo từ tay hắn cắn thử một cái. Đúng là thực sự rất ngon. Nhìn sắc mặt nàng, dù không nói hắn vẫn đoán ra được, cười vui vẻ nắm lấy tay nàng kéo đi hòa vào dòng người tấp nập giữa phố phường. Hắn lôi nàng đi hết rạp hàng này đến rạp hàng khác, thức ăn, vải lụa, trang sức,… trưng bày khắp nơi. Hắn kéo nàng đến một tiệm bày bán trang sức, cao hứng chọn lấy vài món đưa nàng.


- Cái này đẹp thật, người đeo vào là hợp nhất.


- Ta không thích trang sức chói mắt. – Hắn nghệch mặt, đúng là vậy. Nàng lúc nào cũng xõa tóc dài xuống lưng. Chưa từng thấy nàng đeo bất kì trang sức cầu kì hay giản đơn nào dù chỉ một món.


Hắn đưa vòng tay, nàng nói: không. Hắn lại đưa hoa tay, nàng cũng nói: không. Hắn tiếp tục đưa vòng cổ, nàng vẫn nói: không. Bà mụ bán trang sức đứng kế bên nàng và hắn đầu óc quay cuồng. Trang sức nhà mụ đều được dùng làm cống phẩm dâng lên hoàng tộc, món nào cũng lộng lẫy, vậy mà nữ nhân này không vừa ý thứ nào, mụ thật chẳng hiểu nổi.


Chẳng lẽ vận hắc phục dự lễ hội như người là bình thường sao? Hắn nhủ thầm trong bụng. Hắn chán nản chọn lấy một cây hoa trâm vàng đính trân châu mỉm cười nhìn nàng. Lần này hắn quyết chí không để nàng nói “không” nên lên tiếng trước.


- Cái này xem như quà con tặng người.


- Công tử đây thật sự rất tốt với cô nương, cô nên nhận đi. – Mụ bà cũng lao vào nói đỡ giúp hắn.


-…………………………..


- Ầy, con không thể lên rừng tìm sừng hưu, xuống biển mò ngọc trai nhưng đây là cả tấm lòng của con. Người làm ơn nhận đi mà. – Hắn kì kèo mãi, có phải đi chợ đâu mà bắt nàng mua, nàng bực mình gắt.


- Được rồi, muốn gì thì lấy đi!


Shinichi cười rộ lên như điên, Ran ngây ngất một giây rồi vội choàng bừng tỉnh. Sau khi trả tiền xong hắn kéo khăn che mặt xuống cài cây trâm vào mái tóc bồng bềnh như mây, suông mượt như suối chảy của nàng. Nàng bất ngờ trước hành động đó, theo phản xạ đấm vào mặt hắn một cú trời giáng.


Lão bà lần đầu diện kiến dung mạo nghiêng nước nghiêng thành này hai hàm răng cứng đờ không thốt nên lời, quả là người thật bước ra từ trong tranh vẽ. Nàng bực mình vội trùm lại khăn, kéo hắn ra khỏi cửa tiệm.


Cứ đi suốt hồi lâu, hắn mệt lữ, dừng lại đấm đấm hai chân, mắt nhìn nàng ăn vạ. Cuối cùng nàng đành phải nghe theo lời hắn tìm một quán trọ nghỉ chân. Ông chủ nhà trọ là người vô cùng niềm nở và dễ nói chuyện, khi gặp hắn ngồi ăn trong quán hai người cứ huyên thuyên mãi không thôi.


- Không ngờ nơi đây là thành Tosan. Tại hạ là người mới đến nên không biết.


- Có lẽ hai vị là người trong giang hồ, võ công rất giỏi đúng không?


- Nếu là chém hoa quả thì được chứ ta chẳng biết gì hết. Ha ha – Hắn cười phớt.


- Vị huynh đệ nếu thích cứ ở đây vài hôm, thành Tosan này giao thương buôn bán với rất nhiều nước khác, ít hôm họ lại chở về nhiều mặc hàng khác nhau, buổi tối không khí cực kì náo nhiệt còn hơn cả ban ngày nữa. Đến lễ hội sẽ càng đông vui.


- Ta từ phương xa đến cũng rất muốn ở đây vài hôm, theo ta thấy chỗ trọ của ông cũng tốt, nhưng mà ta còn phải đi nhiều nơi khác nữa, hay là bớt cho ta vài lượng đi. Ông thấy đó, đâu chỉ có mình ta, ta còn phải dẫn theo vị cô nương này… - Hắn cúi đầu ão não. - Nói thật đây là tiểu muội của ta, muội ấy bị nhiễm phong hàn nặng không thể chữa ở đây, bọn ta đành phải lên núi tìm thần y chữa trị. Ta đem chỉ có ít bạc trong người, đã vậy còn bị đạo tặc trộm gần hết, cũng không thể lao động chân tay để kiếm sống, lại phải nuôi đến hai miệng ăn. Muội muội của ta ăn không ít đâu, thậm chí còn nhiều hơn ta. Hay là ông thương người hoạn noạn bớt giúp vài lượng. Khi nào ta lên núi xong trở về ta sẽ……..


Nàng tức giận giậm một phát thật mạnh vào chân hắn. Shinichi đang nói thao thao bất tuyệt bỗng ré lên thảm thiết. Ran đứng bậc dậy, đưa một chân đạp lên ghế, lấy trong người một thỏi vàng lớn đặt rầm xuống mặt bàn cao giọng nói với những người trong quán.


- Bổn cô nương hôm nay thấy vui, ta sẽ trả hết tất cả tiền cơm cho các ngươi. Ông chủ, dọn hết món ngon nhất trong quán này lên cho ta.


Người trong quán vỗ tay rần rần tán thưởng nàng, Shinichi muốn rớt cằm nhìn thỏi vàng chói sáng trên bàn. Ông chủ quán dụi dụi mắt mấy cái vẫy đuôi cáo cất lấy thỏi vàng vào trong túi, vâng vâng dạ dạ nghe lời nàng răm rắp chạy xuống bếp.


- Nguyệt cung hàng trăm thứ của ngon vật lạ, sơn hào hải vị, phòng nghỉ lộng lẫy, sang trọng, đầy đủ tiện nghi không thiếu thứ gì, kẻ hầu người hạ khắp nơi. Ngươi chê không chịu ở, lại muốn đến nơi khỉ ho cò gáy này.


- Con biết người giàu nứt tường đổ vách, à không phải nói là giàu đến nỗi sống trên cung trăng rộng lớn bạt ngàn, tường vách, thành quách đều làm từ băng và nước, tiên cảnh khắp nơi tha hồ ngắm. Hoàng cung còn không thể sánh bằng. Nhưng tất cả những thứ đó là của người, không phải của con. Đối với người nhân gian chả là gì, nhưng lại là cuộc sống trước kia của con. Muốn có một bữa ăn không phải dễ dàng. Người là thiên kim công chúa đi cùng con chỉ khổ thêm thôi. – Hắn nhìn vào chén cơm đạm bạc, giản đơn buồn bã nói.


Nàng nghe nói tức giận gõ côm cốp vào đầu hắn cho hả giận. Đồ ngốc! Đại ngốc! Ngươi là đệ tử của ta, tức là một trong những gì thuộc về ta, ta dĩ nhiên không thể bạc đãi ngươi. Nàng nghĩ nhiều nhưng tuyệt nhiên không hề nói ra. Hắn bị cốc đầu chỉ cười hì hì rồi cúi đầu ăn cơm.


- Người không ăn à? – Hắn hỏi.


- Ta là thần linh, cần gì phải ăn cơm.


Đây là điều khác biệt vô cùng lớn giữa nàng và hắn. Nàng là thần, còn hắn chỉ là người, hắn vẫn phải dựa vào lương thực để sống, một ngày nào đó hắn cũng sẽ theo dòng chảy của định mệnh trở về với cát bụi. Còn nàng trải qua một trăm năm, hai trăm năm cũng không còn nhớ gì đến hắn nữa. Shinichi tự hỏi, hắn đến trong cuộc sống của nàng rồi ra đi chẳng để lại vết tích gì như một thứ trưng bày trong Nguyệt cung sẽ bị người ta lãng quên theo năm tháng, sống như thế rồi chết đi, đối với nàng có ý nghĩ gì chứ?


- Phải, sinh lão bệnh tử, con không giống người!


Nàng nghe hắn nói bất giác đưa tay lên tim, cảm giác như có bàn tay nào đó bóp chặt lấy, khó chịu, đau nhói.


- Nhưng người cũng phải ăn! – Hắn gằn giọng.


Nàng trấn tĩnh lại hoàn toàn trước câu tiếp theo của Shinichi. Hắn chỉ vào bàn thức ăn đầy ắp toàn cao lương mĩ vị.


- Người đã gọi món thì phải ăn cho hết, giải quyết đống hậu quả mình gây ra, con không chịu trách nhiệm.


Nàng cười khinh một cái, cầm đũa. Một loáng sau cả bàn thức ăn sạch trơn, rỗng tuếch. Hắn há hốc mồm nhìn cái miệng nhỏ xíu hoạt động liên tục, tâm khâm phục sát đất.


- Sư phụ đúng là rất khiếm nhã nha~~


- Hừ, ta đương nhiên phải chịu trách nhiệm. – Nàng hất mặt, khẽ mỉm cười, chợt nghe được cậu chuyện của hai vị khách bàn bên cạnh.


- Này, coi chừng quỷ xuất hiện đấy!


- Quỷ chỉ xuất hiện vào giờ linh thôi mà?


- Ở đây có quỷ thật sao? – Shinichi tò mò lại gần hỏi.


- Đã xuất hiện lâu rồi, thường vào ban đêm. Dạo gần đây không hiểu sao xuất hiện vào chạng vạng tối nữa. Các người mới đến nên cẩn thận thì hơn.


Một nữ nhi vận bạch y, tóc nhuộm xanh sắc trời ngồi ở phía góc quán lặng lẽ cười. Ran liếc nhìn phía sau qua tấm mạng che mặt có chút nghi hoặc, song vẫn nâng chén trà trầm ổn uống. Là yêu ma quỷ quái phương nào cũng chẳng quan trọng đối nàng.


- Vâng, tại hạ đa tạ hai vị. – Nói xong Shinichi tiến lại chỗ nàng, nàng gật đầu một cái và ngồi dậy cùng hắn bỏ đi.


Đến một bãi cỏ rộng, Ran dừng lại chiêm ngưởng cảnh sắc xung quanh. Thảm cỏ mượt như nhung, phía trước là dòng suối hiền hòa chảy qua từng khe đá, vắng vẻ không một bóng người. Nàng tháo khăn che mặt xuống, rút một nắm ngân châm nhỏ ra, Shinichi giật mình lùi về sau theo bản năng.


- Người…người muốn làm gì? – Hắn trừng mắt nhìn Ran, chân thủ thế chuẩn bị.


- Ta dạy ngươi cách phản xạ, ở đó là một dòng suối có vài tảng đá bắt qua, ta sẽ phóng ngân châm vào ngươi, phải cố gắng tránh né, nếu rơi xuống suối, tập lại từ đầu.


Ra là luyện võ, làm hắn sợ hết hồn. Nàng thường không theo giờ giấc nhất định, thích lúc nào dạy võ công, kiếm đạo hay phép thuật cho hắn lúc đó. Như bom nổ chậm, chẳng biết ở đâu mà lần. Có lần bất ngờ lao đến tấn công khiến hắn trở tay không kịp.


Shinichi không nói, làm theo lời nàng. Một lúc sau, tiếng ùm ùm vang lên liên tục. Hắn cứ bị lao xuống nước hết lần này đến lần khác. Tốc độ phóng ngân châm của nàng chưa đến một cái chớp mắt, ám khí nhỏ như kim, chỗ hắn đứng toàn là đá với nước dĩ nhiên phải chịu cảnh ướt nhẹp như chuột lột.


Nói thật hắn không giỏi tránh né ám khí, chỉ có thể đánh giáp lá cà, nàng nhận ra thiếu sót này của hắn đúng là không phải tầm thường.


- Hình như ngươi no nước hơi bị nhiều~~ - Nàng mỉa mai.


- Biết sao được, đành chịu. – Hắn nhún vai. - Con hết sức rồi chỉ được thế thôi.


Shinichi ngã người nằm trải dài trên mặt đất, mắt ngước nhìn bầu trời xanh trong. Hắn dõi theo chú chim bay ngang qua tầng mây, bắt gặp thứ dải lụa xanh biếc giữa làn bụi trắng. Ánh sáng mặt trời rọi vào những đám mây làm hiện lên đường vân kì ảo.


Nàng thấy hắn mệt mỏi cũng không ép, né tránh ám khí không phải ngày một ngày hai mà luyện được. Nhưng thực tâm nàng muốn hắn phải mạnh hơn, mạnh hơn nữa, bởi vì lúc nào đó nàng sẽ không thể bảo vệ hắn.


- Luyện đến đây, ta đi lòng vòng một chút tìm ngọc ấn. – Nàng chán ghét bỏ đi, cảm giác nàng đang dẫn hắn đi du ngoạn còn chính bản thân phải nai lưng cày cuốc, phục tùng ý thích của hắn thì đúng hơn.


Shinichi không đuổi theo nàng, hắn nhẹ khép hai mắt lại thư thái nghe bên tai làn gió vù vù thổi qua, làn cỏ ướt nước, mềm mại cọ cọ vào hai má theo từng nhịp điệu. Những tiếng sột soạt, tiếng rung khe khẽ tưởng như các vòm lá đang nhảy múa.


Bây giờ chỉ còn mình ta, tuy không thấy gì nhưng ta có thể cảm nhận được những thứ bên ngoài bằng thân nhiệt và thanh âm của chúng. Shinichi đưa lòng bàn tay lên cao chắn tầm mắt đón lấy ánh nắng từ vầng thái dương ấm áp rọi vào. Một cánh hoa anh đào, từng âm thanh thật dịu êm, không biết sư phụ đang làm gì nhỉ?


Trời bắt đầu tối dần. Hắn thiếp đi hồi lâu mới sực tỉnh vì tiếng loạt soạt phát ra. Không phải nàng, hắn không mở mắt, tiếp tục cảm nhận bằng tất cả giác quan còn lại. Phía trước có thứ gì đó, một sinh vật sao? Nó đang nhắm vào ta thì phải, có vẻ nó rất to lớn, ta có nên rút kiếm ra không?


- Tránh ra, ngươi muốn chết?! - Một giọng nói quen thuộc cất lên, Shinichi lật đật ngóc dậy. Nam tử tóc nâu lao tới kéo hắn rời khỏi chỗ vừa ngồi. Cả hai cùng trượt người dài trên mặt đất.


- Thật là, ngươi điên à, sao không mở mắt?


- Ha…Hakuba, sao ngươi lại ở đây? – Shinichi ngạc nhiên.


- Ta nghe nói có quỷ xuất hiện nên đến giúp một bằng hữu diệt trừ, không ngờ gặp lại ngươi.


- Vậy sinh vật đó chính là……….


- Thuộc loại quái vật thôi không phải quỷ.


- Ngươi am hiểu nhiều quá! – Shinichi trầm trồ khen ngợi.


- Ta rất thích đọc những quyển sách nói về đề tài này, thế gian có biết bao nhiêu điều cần học hỏi.


Trò chuyện chưa lâu, từ xa con quái vật nhào tới, nhe nanh, giơ vuốt lao đến chỗ hai kẻ đang đứng trơ trơ trước mắt nó, không biết sợ là gì. Shinichi và Hakuba bắt kịp nhịp, bỗng tách ra hai bên trong chớp nhoáng.


- Xí hụt, đến lược ta đây. - Shinichi phi một cước với tốc độ vô cùng lớn. Hakuba nhận thấy đòn tấn công của Shinichi chỉ sượt qua vai nó liền trầm ngâm suy nghĩ.


- Không thể nào, nó né hay quá! – Shinichi bĩu môi.


- Chắc chắn có kẻ đứng sau giở trò. Ta sẽ giải quyết nó trước. - Vừa nói xong từ tay Hakuba hiện ra một thanh kiếm có đường họa tựa hình dáng thủy long. Hắn lao đến chém hai nhát hình chữ thập. Lập tức con quái vật tan xác và biến mất.


- Tuyệt quá đi! – Shinichi vỗ tay bôm bốp tán thưởng, kẻ này lúc trước vẫn chưa phô hết chiêu đến giờ hắn mới được tận mắt chứng kiến. – Ngươi mạnh vậy mà giấu nghề, chơi xấu nha. Nhưng cho ta hỏi một câu, ngươi rốt cuộc thuộc cái thể loại nào vậy? Thần linh, con người, yêu quái hay ma quỷ…?


- À, giờ mới sực nhớ ta chưa giới thiệu ngươi biết. – Hakuba chấp tay trước ngực trịnh trọng nói:


- Ta chính là Tam Thái tử Hakuba Saguru nhi tử thứ ba của Tây Hải Long Vương. Phụng mệnh phụ vương, ta đi khắp nơi diệt trừ yêu ma quỷ quái, giúp đỡ bá tánh trong thiên hạ, tạo phúc cho dân. Lần đó ta vô tình bị thương nặng từ trước, sức yếu không giúp được ngươi báo hại ngươi suýt nữa mất mạng, thật sự xin lỗi.


- Lỗi gì chứ! – Shinichi xua tay, lắc đầu. – Ngươi lo cho thân mình còn chưa xong huống hồ đến ta. Ta cũng đâu giúp được ngươi, coi như không ai nợ ai.


- Ngay từ đầu ta đã cảm thấy linh khí toát ra từ ngươi. Không ngờ ngươi chính là tam đệ tử của Minh Nguyệt công chúa tiếng tăm lẫy lừng, cực kì đáng sợ đó. Ta không nghĩ đồ đệ nàng ta là người vui tính, dễ nói chuyện như vậy. Có thể sinh tồn ở cái hoang đảo tròn tròn, trắng trắng treo vắc vảnh đơn độc trên bầu trời kia chắc cũng không đơn giản.


Shinichi thở dài, lắc đầu ngao ngán. Tiếng tăm sư phụ hắn nổi như cồn nhưng hình như ai cũng hiểu lầm tính tình của hắn, Ayumi và Sera.


- Nghe này! Chỉ có sư phụ ta đáng sợ thôi, còn ta và những người khác rất đỗi bình thường. Mong ngươi đừng hiểu lầm. – Shinichi hắn giọng, đính chính lại thông tin đang ngày càng bị sai lệch, mọi thứ phải rõ rằng, hắn đâu có đáng sợ.


- Dẹp chuyện này sang một bên, chúng ta phải tìm cho ra con quỷ đứng sau. – Hakuba lên tiếng đổi không khí.


- Ta và sư phụ đang tá túc trong một quán trọ gần đây, ngươi đi cùng không?


- Ta phải tìm bằng hữu, từ biệt ngươi ở đây. – Hakuba vỗ vai Shinichi rồi cất bước.


Rõ ràng là Tam Thái tử cao cao tại thượng cũng bị nàng dọa sợ chết khiếp, hắn chán ghét cảnh này lắm rồi. Shinichi mỗi ngày luôn luôn siêng năng khẩn cầu thần linh ngày trước nhưng giờ đây hắn hết tin nổi trên thế gian này còn có nam nhân nào cao tay hơn có thể trừng trị được nàng.


Ngoài cửa quán trọ, một nữ nhi mang mái tóc đỏ rực tựa lửa nhẹ nhàng bước vào. Nàng ngồi xuống chiếc bàn bên cạnh cách xa chỗ Ran và Shinichi đang dùng cơm khoảng mười bước chân. Sau lớp mạng che mặt Ran dời tầm mắt quan sát, nữ nhân này có nhan sắc hơn người, đôi mắt linh hoạt ẩn sâu một nét bí ẩn lạ kì. Ran nhấp một ngụm trà, cảm nhận vị đắng ở đầu lưỡi. Nguy hiểm đây!


Chốc sau, nàng mỹ nhân tóc đỏ rời khỏi bàn bước vào phòng trọ riêng của mình rồi khóa chặt cửa lại. Bất chợt cả căn phòng dần dần biến thành một khoảng tối tăm, đôi mắt nàng đỏ ngầu lên trông đáng sợ vô cùng. Nàng nhàn nhã chải mái tóc suông mượt, ngắm mình trong chiếc gương trước mặt.


- Ta hỏi ngươi, kẻ đó đang ở đâu? - Đột nhiên trên chiếc gương phản chiếu hình ảnh một nam tử.


- Cứ chờ đi. - Tiếng cười của nàng vang vọng trong phòng.


Ran đứng ngoài cửa nheo mắt, lướt nhẹ trên sàn gỗ rời đi.


Về đến phòng Shinichi, nàng bắt gặp hắn đang ngồi suy tư nghĩ ngợi điều gì đó lung lắm. Ran bước rầm rập vào trong, hắn không để ý, mắt nhìn về nơi nào đó trống không. Nàng bực mình vơ lấy cốc trà rỗng trên bàn ném thẳng vào đầu hắn. Cốp, bị tấn công bất ngờ hắn liền bừng tĩnh, bỗng nhiên hắn mếu máo nhìn nàng rồi gào lên.


- Đau quá! – Shinichi ôm đầu lăn lộn trên gi.ường ăn vạ.


Những lúc thế này nàng bỗng sôi máu, thể diện của nàng sớm muộn cũng có ngài bị tên tiểu tử này nuốt sạch.


- Cho chừa cái tật. Ngươi nghĩ gì đến nổi người ngoài vào phòng cũng không biết?


Shinichi nhăn mặt xoa xoa cục u to như quả mâm xôi trên đầu. – Con đang nghĩ cách để bắt quỷ.


- Ta đã nói ngươi bao nhiêu lần, đừng dây vào chuyện thiên hạ. Cứ thế này đến bao giờ mới tìm được ngọc ấn?


Hắn nằm lăn xuống gi.ường tiếp tục giở mưởng cũ ăn vạ với nàng.


- Thà không biết thì thôi, đã biết rồi con không thể làm ngơ được. Người ta nói hữu duyên thiên lí năng tương ngộ. Vô duyên đối diện bất tương phùng. Mọi thứ trên đời ta gặp được chưa hẳn chỉ là tình cờ, biết đâu sẽ có ích cho tương lai. Nếu không có duyên dù suốt kiếp cũng không tìm ra ngọc ấn. Người đừng hờ hững nữa, để tâm một chút đến xung quanh. Sống cuộc sống tẻ nhạt, đơn điệu như thế chẳng vui chút nào.


Sống bên nàng lâu ngày miệng lưỡi hắn càng ngày càng điêu luyện. Chỉ cần hớ hênh trong tích tắc hắn đã buộc nàng phải giương cờ trắng đầu hàng. Hắn không phải kẻ mồm mép ba hoa, a dua nịnh nọt, nói ngon nói ngọt dụ dỗ nàng khiến nàng chán ghét, ngược lại những lời hắn nói rất có lí, đều xuất phát từ tâm. Nàng không giận cũng không muốn nghe theo.


- Ngươi muốn bắt quỷ? – Nàng nghiêng mặt mỉm cười ý vị. Hắn nhìn nàng gật đầu lia lịa không thôi.


- Đi theo ta. – Dứt câu nàng xoay lưng rảo bước. Hắn hí hửng lót tót theo sau. Hết cách rồi, nàng rất muốn thấy biểu cảm sau đó của hắn.


Dần dần Ran nhận ra mình đã vì hắn mà chấp nhận những thứ vốn dĩ không đáng để mắt. Mỗi khi hắn cười thích thú nàng lại thấy hài lòng như vừa đạt được thứ gì, thứ gì đó rất quan trọng mà nàng không thể hiểu cũng không thể nắm lấy.


Nàng mở cửa phòng đi ra ngoài, hắn chạy theo sau chờ đợi những gì phía trước.




Hết chương 7
 
Hiệu chỉnh:
kagome.jpg


Chương 8 Lừa gạt



- Này! Ngươi là ai? Bám đuôi ta làm gì? - Shinichi trong đêm thanh vắng tra hỏi nữ nhân tóc đỏ rực đối diện đã bị hắn phát giác vì hành tung đáng ngờ khi cứ bám đuôi theo nàng và hắn từ lúc ở quán trọ đến giờ.


- Ta là một phù thủy. – Nàng ta giật mạnh cánh tay của mình đang bị Shinichi kiểm soát. Ran từ xa tiến đến mang phong thái tựa hung thần ác sát.


- Ma thuật đỏ đúng không. Ta biết phù thủy các ngươi thích chơi nổi hơn người nhưng cũng đâu cần vận y phục huyết sắc ra đường vào đêm tối.


Chỉ liếc sơ qua cũng biết nàng thuộc loại nào, kẻ này không tầm thường. Nàng ta lùi về sau vài bước nhìn Ran dè dặt.


Shinichi ôm đầu vỗ vỗ trán. Mèo khen mèo dài đuôi. Người cũng vận hắc phục dự hội ở Thiên Đình có hơn gì ai.


- Ngươi là ai? – Mỹ nhân tóc đỏ gằn giọng.


- Ngươi theo dõi ta và đệ tử của ta nãy giờ không rời một giây, đáng lẽ ta mới là người hỏi ngươi. – Ran cười khinh bỉ.


Đệ tử??? Nàng ta cau mày hết nhìn sang Shinichi rồi lại nhìn sang Ran. Trông ả ta chẳng khác nào một thiếu nữ, tuổi tác chẳng chênh lệch bao nhiêu so với nam nhân này nhưng lại là sư phụ hắn.


- Người ta cần gặp là ngươi. – Nàng ta chỉ tay vào Ran. Thiết thấy không cần phải che giấu, Ran kéo chiếc khăn che mặt xuống đối diện.


- Ngươi muốn gì? – Ran hỏi giọng ngọt ngào nhưng Shinichi cảm giác phía lưng nàng cuồng nộ đang bốc lên, khói đen bay ngùn ngụt lan tỏa mùi khét lẹt trong không khí.


Ánh nhìn hai nữ nhân tựa tia sét đánh xèn xẹt bên tai hắn, muốn dựng cả tóc gáy. Không khí đã âm u nay lại chìm vào căng thẳng đến tột độ, cũng may không phải mùa đông nếu không người hắn đã đông lại thành đá mất rồi.


- Ngươi đã nghe lén ta trong quán trọ cũng như biết được thân phận của ta. Ta nghĩ không nên để các ngươi mở mắt đến ngày mai. – Nàng ta liếc sang Shinichi, hắn đờ người nhìn vào đôi mắt đo đỏ tim tím như xác bị hút mất hồn.


Ran khó chịu trước cảnh tượng đó, tung một đòn phá tan ma thuật của nàng ta. Mái tóc đỏ hất sang một bên né tránh, sau đó nhìn Ran khẽ nhếch cười.


- Phá được thuật câu hồn, lợi hại đấy.


Đến lượt tiếp theo, nàng ta tung một chưởng đầy khí lực. Ran bình thản xoay tay đẩy mạnh về trước, nội công của nàng thâm hậu đến nổi đánh bật nữ nhân kia ra xa. Cây cối xung quanh đu đưa, bụi bay mù mịt. Trời cũng đã tối, con đường này không ai qua lại, nhà cửa khắp nơi đều đã thổi đèn từ lâu, không khí cực kì vắng lặng, đánh nhau ở đây cũng chẳng sao.


Đến giờ Shinichi mới chớp chớp mắt tỉnh dậy hoàn toàn trước cơn mê thì đã thấy Ran cầm sợi roi vút một đường về trước, sợi roi mảnh bỗng chốc trói chặt lấy hai chân nàng ta đánh tiêu tán hết sức mạnh.


- Dây trói yêu có khác. – Shinichi lên tiếng.


Dây trói yêu - bảo vật của tiên giới không chỉ có tác dụng trói yêu quái mà còn có thể làm tiêu tan dần ma thuật, sức mạnh của yêu quái khiến chúng không thể kháng cự. Sợi roi đáng nguyền rủa này lúc nào cũng đánh hắn bầm dập tả tơi, nhưng hình như sức mạnh của hắn không bị tiêu tan đi, chỉ có cơn đau điếng hồn ập đến. Hắn dõi theo nàng thầm cảm ơn, nếu sợi roi phát huy hết khả năng của nó chắc hắn đã từ giã cõi đời từ khi còn là một tên tiểu tử.


- Muốn giết ta phải xem bản lĩnh của ngươi đến đâu. – Ran buông một câu mỉa mai.


Nữ nhân tóc đỏ bị trói chặt, cả cơ thể nằm sấp xuống. Ran kéo thật mạnh về sau, nàng ta trượt người dài trên mặt đất, không thể chống lại lực kéo quá mạnh. Cả tay và chân nàng đều bị trầy xướt nhiều chỗ, máu chảy ra thấm vào y phục.


Ran nhanh như cắt rút Băng Phong kiếm từ người Shinichi tiến đến kết liễu kẻ đang nằm chờ chết. Hắn giật mình hoảng loạn không biết xử trí ra sao.


Bất chợt từ xa bỗng xuất hiện luồn sáng trắng mang dáng hình tựa bạch mã oai vệ, hùng dũng. Một thân bạch y nam tử hiện ra, quỳ xuống cung kính chào nàng.


- Thần là Hakuba Saguru, kính chào Minh Nguyệt công chúa.


Nàng im lặng không nói gì, quan sát thấy ánh mắt hắn thi thoảng liếc sang nữ nhân kia cũng hiểu chuyện rút lại sợi roi.


- Việc gì? – Nàng hỏi nhanh gọn.


- Akako Kozumi là bằng hữu của thần. Tính nàng ta không chịu sửa, nay mạo phạm đến công chúa và công tử chỉ xin công chúa rộng lòng bỏ qua. - Hakuba vừa nói vừa thở dốc, chắc chắn hắn đã lao ngay đến đây như tên bắn.


Shinichi nhìn Hakuba xanh cả mặt mày đang quỳ rạp xuống đất thấy có chút bất công. Hắn không địa vị, quyền lực, chỉ vì thân phận nàng nên được người khác tôn kính. Hakuba đường đường là Tam Thái tử lại phải quỳ xuống cầu xin còn gọi hắn là “công tử” trước mặt nàng, thật mỉa mai.


- Ngươi xem trong lịch sử có kẻ nào từng mạo phạm đến bổn công chúa có thể sống sót trở về không? – Nàng chỉ hỏi một câu, Hakuba liền hiểu ý.


Có vẻ nữ nhân kia rất thân thiết với Hakuba, Shinichi cũng không muốn gây khó dễ cho hắn nên lên tiếng nói đỡ giúp. Hắn đanh mặt chỉ tay vào mình, lay lay tay áo nàng giọng lí nhí.


- Sư phụ … có… con và nhị sư tỉ…


Nàng muốn thổ huyết ngay tại chỗ. Mất rồi, thể diện của nàng bị mất sạch rồi! Thái độ kiên quyết của nàng cũng bị hắn a lê hấp bay vèo đi. Nàng bóp chặt sợi roi đánh một phát thật mạnh vào tay hắn. Bốp, hắn giật điếng người bỏ tay ra khỏi tay áo nàng xoa xoa vết đánh mếu máo.


- Con chỉ nói sự thật, sao người đánh con?


Hakuba và Akako dù đang trong tình thế thập tử nhất sinh cũng nhịn cười muốn nội thương, chỉ là không dám ở trước mặt nàng bò lăn ra cười cho hả hê. Thật không ngờ giờ phút này Shinichi vẫn có thể pha trò. Tính ra công chúa không khó khăn lắm nhỉ! Hắn mỉm cười nhẹ nhìn shinichi tỏ ý đa tạ. Mà cũng đúng, Shinichi và Sera dù mạo phạm nàng thì cuối cùng cũng trở về với nàng, tất nhiên họ sống sót.


Hakuba chợt nhận ra một phần trong con người nàng: nhân bất vị kỉ, thiên tru địa diệt. Nàng lạnh lùng, tàn nhẫn, ác độc với ngoại nhân là thế nhưng vẫn yêu quý những gì thuộc về mình. Bằng chứng là Shinichi ba lần bốn lượt bất kính với nàng, nàng đánh nhưng không giết. Nếu là kẻ khác có lẽ đã nhận trăm nhát chém từ đời kiếp nào.


- Tam Thái tử người ta đã ra mặt xin giúp người là nữ nhân đừng quá hẹp hòi. Nhỉ? – Thái độ khẩn cầu của Shinichi chẳng làm nàng xao động chút nào, trái lại còn vững vàng như sơn.


- Ngươi câm miệng cho ta! - Nàng nạt. Hắn cầu xin cho bản thân và có ích cho nàng, nàng không ý kiến. Nhưng đối với nữ nhân này nàng tuyệt đối không nương tay. Ran cầm Băng Phong kiếm tiến sát lại chỗ Akako như tử thần đoạt mạng.


- Akako… - Hakuba định lao ra cản, Shinich vội nắm chặt lấy cánh tay Hakuba lắc lắc đầu ý bảo: Nếu không biết điều mà xông ra đến cả ngươi cũng không giữ được mạng. Sau đó Shinichi nháy mắt một cái, Hakuba không hiểu đó là gì chỉ đứng im bất động.


Hắn đã quen rồi, quen nhìn những thân xác đổ rạp xuống giữa vũng máu tanh ngòm dưới lưỡi kiếm của nàng. Anh hùng? Hắn tự hỏi hắn có phải là anh hùng hay không khi tay hắn cũng vấy máu.


Không biết trên đời này có điều gì để ta tha thiết cầu xin đến bất chấp cả mạng sống không?


Hắn yêu nàng, yêu nàng thật lòng, không xa lánh nàng cũng không xem nàng là ác ma. Thế nhưng khi nhìn thấy vẻ sợ hãi và lo lắng của Hakuba đâu đó trong hắn vẫn cảm giác … tội lỗi. Kẻ này thật sự có đáng giết hay không?


Hakuba vẫn còn “ấn tượng sâu sắc” về màn hành quyết khiếp đảm của nàng. Mặt hắn không còn một giọt máu, hoảng loạng nhìn lưỡi kiếm kề trên cổ Akako. Akako hiểu ra tâm địa của Ran, nàng không nói gì, đã mạo phạm thần linh còn có thể sống, nàng ta không giống Hakuba.


Ran giơ cao thanh Băng Phong nhắm chính xác vào tim Akako đâm một nhát thật mạnh.


- ĐỪNG……….- Hakuba thét lên, lao đến ôm chặt lấy Akako đang run rẩy.


Xẹt một nhát, máu bắn tung tóe khắp nơi. Cơn gió mạnh tạt qua, những giọt máu rơi nhẹ xuống gấu váy của Ran như những cánh hoa đỏ thẫm.


- Ngươi làm gì vậy, buông ra? – Nàng giận điên, quát lớn.


- Không buông, chết cũng không buông. – Shinichi nắm chặt lấy Băng Phong kiếm, lưỡi kiếm sắc cứa vào tay, máu nhầy nhụa cứ thế trào ra ngoài, chan hòa xuống khuỷu tay, rơi lấm tấm chấm đỏ ti li xuống bộ váy trắng tinh khôi của nàng.


- Ta ra lệnh: Tránh ra. – Nàng trừng mắt nhìn hắn. Nộ khí tỏa ngút trời, âm vang tựa quỷ thần ác sát.


- Con không muốn nhìn tay người vấy máu nữa. Dừng lại đi! – Shinichi gào lên.


Hắn nắm chặt lưỡi kiếm kiên quyết không buông trước khí thế bức người của nàng. Hakuba và Akako trông thấy lòng vô cùng cảm phục. Chỉ hắn mới có gan chống lại nàng. Ran máu nóng sôi trào, bất giác nàng đưa tay chưởng hắn một chưởng mạnh như vũ bão, thấu tận xương tủy.


- Hự…… - Shinichi bóp chặt thanh Băng Phong trợn hai mắt, thanh âm nho nhỏ phát ra trong cổ họng. Hắn gồng mình chống chịu, đột ngột phun một ngụm máu lớn xuống mặt đường, tay vẫn không rời kiếm.


Ran đang mất bình tĩnh vì hành động của kẻ cứng đầu kia. Chớp nhoáng một nhát chém rạch ngang qua lưng nàng, nàng quay lại đằng sau một nữ nhi tóc xanh phi thân xuống khẽ mỉm cười.


- Ngươi là quỷ? – Nàng nhấn mạnh từng chữ.


- Ta thì sao? – Nữ nhi kia trả lời giọng châm chọc.


Cuối cùng thứ cần đợi cũng đến. Akako ngồi bật dậy sau khi được Hakuba trị thương giúp. Nàng niệm thần chú, rút từ không gian một cây lưỡi hái sắc lóe sáng trong đêm, nhún người lao về phía nữ nhân tóc xanh như mây trời.


Hai nữ nhân đánh nhau dữ dội, quyền trượng và lưỡi hái va vào nhau chát chát. Hakuba rút kiếm xông đến, tình thế bỗng nhiên thay đổi. Shinichi đỡ lấy Ran đang bị thương, hỏa khí từ nàng phát ra cơ hồ tựa ngọn lửa đốt cháy thứ trước mắt.


Hakuba nhảy vào kết hợp cùng Akako tấn công. Hai bên cứ thế ăn miếng trả miếng. Nữ nhân tóc xanh giáng thêm một đòn vào Hakuba, Akako bay đến chém mạnh vào lưng ả. Bắt nhịp Hakuba lập tức đả thương khiến nàng ta ngã khụy. Đột nhiên hắn bị phản công bất ngờ, lưng đập mạnh vào thân cây. Akako nghiến răng, cầm lấy kiếm của Hakuba xông đến ăn thua đủ trong từng đường kiếm nhưng cuối cùng nàng không còn đủ sức chiến đấu vì từng nhận một chưởng của Ran.


- Cẩn thận! – Hakuba kêu lên thoảng thốt.


Nàng loạng choạng, chợt cây lưỡi hái của nàng từ phía sau cắm phập vào lưng, xuyên thẳng qua ngực. Mũi nhọn của lưỡi hái cắm vào cổ nàng. Con quỷ tóc xanh đứng sau lưng Akako rút lưỡi hái, máu phun ra từng tia thấm đẫm.


- Ngươi dám! - Akako trừng mắt quay lại phía sau thoáng nhìn Hakuba rồi ngã xuống.


Con quỷ tóc xanh vẫn đứng đấy cười thỏa mãn trước chiếc thắng huy hoàng của mình. Nhưng…


- Mối thù của chúng ta bây giờ mới là lúc giải quyết. - Một cơn lốc do Ran tạo ra nhắm vào phía con quỷ dữ đội lốt người đánh tan nụ cười nham hiểm trên gương mặt nó. - Ta sẽ cho ngươi biết thế nào là ăn miếng trả miếng.


Ran phóng sợi roi cao vút lên không trung, thanh âm phát ra nhẹ hẫng và sợi roi lẫn khuất vào bóng tối mập mờ sao đêm. Nàng niệm thần chú, toàn bộ sợi roi phát sáng lao đến trong chớp mắt trói chặt lấy con quỷ dữ. Sợi roi tựa con rắn độc cuốn quanh người nữ nhân xinh đẹp, yêu kiều kia, những đường roi chạm vào d.a thịt vừa tướt đi từng mảng ma thuật, hút dần sức mạnh của vật chủ. Người bên trong càng vùng vẫy mãnh liệt, con rắn độc không buông tha càng siết chặt hơn.


Bất chợt một loạt luồn sáng xuất hiện, cùng với đó là năm thân người quỳ xuống cung kính trước Ran. Lại thêm nhân vật mới xen vào sự việc, nhưng có lẽ sự xuất hiện của họ đã giúp mọi thứ kết thúc êm đẹp.


- Kính chào công chúa. Chúng thần là pháp sư trừ yêu có nhiệm vụ bắt lấy con quỷ đó. Vì chậm trễ đã khiến công chúa nhọc công, mong công chúa hãy giao mọi thứ ở đây để chúng thần xử lí. – Thủ lĩnh của nhóm năm vị pháp sư lên tiếng, dù kính trọng nhưng hắn đang trầm giọng ý bảo đây là việc của họ.


Nàng trầm ngâm nhìn một lượt xung quanh, buông tha dễ dàng nàng không cam tâm. Nhưng nàng không có quyền giết con quỷ đó trong khi họ đang ở đây. Dù không ai dám lên tiếng ngăn cản nhưng nàng cứ kiên quyết theo ý mình tức là lạm quyền.


Shinichi thấy nàng có chút phân tâm, hắn liếc sang Hakuba đang chữa trị cho Akako cười nhẹ một cái rồi ngã phịch xuống mặt đất. Thanh âm vang lên không lớn cũng không nhỏ nhưng đủ để nàng nghe. Nàng không có lí do ở lại, lợi dụng lúc này Ran chớp lấy thời cơ cao giọng nói với bọn họ.


- Đồ nhi của ta đã bị thương, mọi việc giao cho các ngươi. Ta cũng không muốn nhúng tay vào.


- Tiễn công chúa. – Cả năm pháp sư và Hakuba cùng đồng thanh. Cuối cùng huynh đệ tốt của hắn cũng đã đến kịp cứu giúp mọi việc. Hắn thở phào nhẹ nhỏm, phen này phải đãi họ một bữa thật linh đình.


Về phòng quán trọ cũ, nàng đẩy Shinichi ngã rầm xuống gi.ường. Hắn bị tấn công bất ngờ liền mở mắt chớp chớp nhìn cơn thịnh nộ đang dâng cao, cả người cứ thế giật lùi về sau đến khi đụng mạnh vào vách tường


- Ngươi còn muốn giả vờ?


- Con…con đang giúp người thoái lui an toàn mà không mất mặt trong tình huống đó nha. – Shinichi co rúm người, bấu chặt tay vào ngực chỗ vừa nhận một chưởng của nàng.


- Ngươi đang muốn giúp con ả phù thủy và cái tên Hakuba kia thì có. Ngươi vì ngoại nhân dám phản kháng lại ta, để bản thân bị thương cũng không rời đi. Ngươi có bị ngốc không? – Nàng giận dỗi quát mắng té tát vào mặt Shinichi.


- Con bị thương quen rồi. Nhưng con phải nói cho người biết, Hakuba thật sự rất quan tâm đến Akako, họ lại là bằng hữu của nhau. Con thật sự không dám hình dung thân ảnh nữ nhân đó dưới lưỡi kiếm của người, càng không muốn nhìn Hakuba phải trơ mắt nhìn bằng hữu của mình chết mà không thể làm gì. Người nghe lén người ta, người ta theo dõi người. Hai bên kẻ tám lạng người nửa cân thôi. Bớt một kẻ thù thêm một bằng hữu thì có gì sai? Sư phụ, tay của người đã vấy rất nhiều máu, con không biết người đã giết những ai, dù có là kẻ không tốt lành gì nhưng con thấy … tội lỗi. Cớ sao người phải biến mình thành ác ma độc ác, tàn nhẫn?


Hắn cứ thế trút hết nỗi lòng đã nè nén trong tim suốt bao nhiêu năm qua. Hắn thở dốc trong lúc nói, không dám nhìn biểu cảm trên gương mặt nàng, hắn đoán nàng đang rất tức giận. Thậm chí giận đến mức tung một chưởng san bằng cả quán trọ này.


Đánh đã đánh rồi, đả thương cũng đả thương rồi, máu đã tuôn ra ta còn làm gì nữa đây. Nàng im lặng trừng mắt nhìn hắn không nói không rằng như một sự trừng phạt mới. Shinichi không thấy động tĩnh, nổi hết da gà. Không biết sư phụ hắn đang âm mưu điều gì.


- ……………………



- Có đau không?


Hả??? Một trận cuồng phong bão táp tung hoành trong đầu hắn, môi cứ thế giật giật liên tục, hai mắt mở to hết mức có thể. Đây là sư phụ hắn biết sao?


Nàng chẳng đánh đấm gì, nhẹ nhàng hỏi hắn đúng một câu. Mà câu này có gì đó sai sai. Ran thấy biểu cảm kì kì dị dị của hắn có hơi thắc mắc. Hắn đang nhìn quái vật sao?


Shinichi hồi hộp, tim đập thình thịch. Hắn bất chấp nhảy xuống gi.ường, phóng nhanh như tia chớp đến sờ tay lên trán nàng.


- Không nóng! Sư phụ người có ốm đau hay khó chịu gì không? Hay tức đến mất trí rồi?


Ánh mắt sắc như dao quét qua người hắn khiến toàn thân hắn bỏng lạnh. Nàng cốc cho hắn một cái vào trán, nắm lấy tai ra sức véo thật mạnh.


- Ý ngươi muốn nói thần kinh không bình thường?


- Đau! Đau quá, tai con muốn sứt ra luôn. Cái này người tự nói chứ con không có nói nha. – Đúng thật là không bình thường mà. Cùng lắm câu này hắn không dám nói ra, chôn sâu nó dưới đáy lưỡi thì hơn.


Ran rút trong tay áo một lọ nước nhỏ thảy lên bàn. Lọ nước bằng ngọc bích lắc lư qua lại chứa một thứ chất lỏng nho nhỏ.


- Uống thuốc này vào rồi nghỉ ngơi. – Nàng phán câu cuối cùng sau đó đẩy rầm cửa bước ra ngoài không hề biết phía sau có kẻ đang đỏ mặt tía tai.


Quả thật ngày hôm nay Ran rất kì lạ. Nhưng không sao, nàng không đánh hắn là may lắm rồi còn kêu than gì nữa. Shinichi hí hửng cầm lọ thuốc uống ngon lành. Đến khi trong lọ không còn một giọt hắn mới chợt ré lên thảm thiết như vừa uống phải thuốc độc, ăn phải quả ớt sừng.


Đắng nghét! Cay xè! Nóng hừng hực! Khiếp đảm!!! Chết ta rồi. Sư phụ chơi ác lắm.


Nghe tiếng thét chói lói của Shinichi phòng bên, Ran nằm trên gi.ường cười lăn lộn. Nàng hết thở dốc rồi lại ôm lấy bụng. Hahaha nàng rất muốn xông vào phòng hắn, cười rộ lên vào cái mặt tàn tạ đã bị lừa một vố kia. Vài giây sau không nhịn được nàng bật cười thành tiếng, lúc đó trông nàng đáng yêu hệt tiểu hài tử xinh xắn nhỏ nhắn. Cười thỏa mãn nàng chợt im bặt, khuôn mặt cực kì nghiêm trọng đáng sợ, dáng vẻ trở lại mùa đông lạnh lẽo.


Ta đang làm cái quái gì thế này? Tự nhiên lăn ra cười là sao? Mất hết hình tượng? Ran Mori nghiêm chỉnh lại nào?



Hết chương 8
 
Hiệu chỉnh:
ran.jpg


Chương 9 Mưa rơi



Vài hôm sau nàng và Shinichi rời thành Tosan tiếp tục lên đường. Nàng quyết định không che giấu dung mạo nữa. Tại sao cứ phải ẩn lấp khi có thể đường hoàng mà bước ra ngoài. Dù người bên ngoài bình phẩm ra sao nàng không cần biết. Shinichi cũng không ý kiến đối với việc tháo khăn che mặt của nàng.


Thế là một đôi nam thanh nữ tú, dung mạo hơn người bước đi giữa con đường nhỏ. Hai bên chốc chốc vài người qua lại, nhà mọc thưa thớt nhưng phong cảnh không quá nhạt nhẽo, mang đậm chất thôn dã, bình dị, mộc mạc.


Shinichi đã bình phục hoàn toàn từ lúc bị nàng đả thương. Khả năng hồi phục của hắn phải nói dị thường đến mức nàng cũng bất ngờ. Có lẽ nàng không hề phát hiện ra, những lần nàng cho hắn ăn đòn đến nằm liệt gi.ường, liệt chiếu, liệt cả sàn băng, hắn đã phải uống rất nhiều loại thuốc khác nhau có tác dụng trị thương. Tính đến nay, trong phòng của hắn cũng đặt hai ba cái rương lớn chứa lọ thuốc rỗng. Vết thương do nàng đánh đâu phải tầm thường, một trăm roi chứ chẳng chơi, nếu không nhờ những lọ thuốc bồi bổ máu lành thương tích đó có lẽ đời hắn đã tàn. Mà thuốc ở Nguyệt cung nào phải hàng dễ tìm, toàn dược liệu quý hiếm Pháp sư Agasa thu về từ hàng nghìn khu rừng khác nhau dưới hạ giới. Thế nên trong máu của Shinichi không chỉ có những thành phần của máu mà còn có cả trăm thứ thảo mộc dị hoa cung đình khác nhau. Đôi khi bị thương nhẹ hay trúng độc hắn cũng chẳng màn. Từ nhỏ hắn đã quen bị nàng đánh đập tơi bời nên cơ thể dần dần có thể khỏe lại nhanh chóng.


Nàng nhận ra lúc đó vì không kiềm chế được cơn tức giận bộc phát nhất thời đã lỡ tay chưởng một chưởng đầy nội lực. Hoàn toàn không có bất kì sự kiểm soát sức mạnh nào ở đây. Vậy mà hắn chỉ hộc máu rồi vẫn có thể đùa nàng như thường, nếu là kẻ khác có lẽ đã thăng thiên lâu rồi.


Shinichi đang ngày càng mạnh hơn, nội lực của hắn thâm hậu đến tám phần bằng nàng. Ran nhìn theo bóng lưng tiểu tử đang chạy nhảy khắp nơi ngắm cảnh vật, khóe môi bất giác cong lên. Ngươi đã lớn, đã trở thành nam nhân mạnh mẽ rồi.


Nhưng chưa kịp thoát li khỏi ý nghĩ đó, hắn đã bất cẩn vấp phải hòn đá trên đường ngã sấp mặt. Nàng chán nản có chút tuyệt vọng muốn rút lại phán quyết vừa nãy. Shinichi lồm cồm bò dậy vò vò tóc cười hì hì.


- Ngươi không chừa đi cái tính trẻ con đó đến khi nào mới lớn nổi?!


- Sư phụ, người cũng là trẻ con mà. Mười bảy năm trôi qua người đâu lớn nổi. Thật quá trùng hợp! – Shinichi nở nụ cười tỏa nắng. Bỗng nhiên Ran giật mình trượt chân, hắn hớt hải chạy đến.


Tay hắn vòng qua eo nàng, mạnh mẽ giữ chặt lấy cả thân người đang nghiêng xuống tiếp đất. Nàng vì hoảng loạng bất ngờ chụp lấy vai áo hắn. Khoảnh khắc lướt qua, ánh mắt nàng và hắn chạm nhau. Trong đôi tử ngươi của Shinichi, một ngọn lửa đỏ mơ hồ đang trập trùng thiêu cháy tất cả mọi thứ xung quanh. Hắn xoáy sâu khoảng tối tăm giữa ánh mắt nàng. Im lặng không một tiếng động, không một cánh chim. Người hắn cứng đờ, mọi hoạt động ngưng bặt lại.


Con phải làm cách nào để len lỏi vào trong đáy u vực của trái tim người đây? Khoảnh khắc này… con chỉ muốn ôm lấy người, ôm người thật chặt. Dù có chết con cũng bằng lòng trả giá… Nhưng con biết cuối cùng vẫn chỉ là một tiểu hài tử lẽo đẽo theo sau lưng một nàng công chúa lạnh lùng, mãi mãi không thể đứng ngang hàng cùng người.


Gương mặt Shinichi lúc này bỗng rõ hơn bất cứ lúc nào. Ran nhìn thẳng vào mắt hắn, đôi mắt xanh dương long lanh tựa sóng Hoàng Hà cuộn trào, bất chợt tim nàng đập từng tiếng thình thịch thình thịch. Một cảm giác lạ lùng không thể diễn tả nổi. Ran lắc lắc đầu lấy lại khí thế bức người, gạt tay Shinichi và đẩy mạnh hắn ra.


Shinichi bất ngờ chới với vì hành động của nàng nên ngã lộn cổ xuống đường. Hắn nằm bẹp dí trên mặt đất nhìn nàng oán hận. Nàng lúng túng quay mặt bước đi nhanh về trước để lại ánh nhìn vô vàng nuối tiếc ở phía sau.


Không thể vẫn chính là không thể.


Ta bị gì thế này? Tim ta cứ đập liên hồi khi gần hắn. Cảm giác này lạ quá, trong suốt trăm năm ta chưa từng bắt gặp qua? Cảm giác ấm áp đến băng tuyết cũng tan chảy. Dường như ta đang hành động không theo ý muốn.


Đến một bờ sông nhỏ, Shinichi đi loanh quanh tìm cây gỗ dài, lấy một sợi chỉ mảnh buộc vài huynh đệ nhà giun đất rồi quẳng xuống sông nhàn rỗi câu cá. Hắn ngồi xuống thảm cỏ xanh mượt vẫy tay gọi nàng:


- Con câu cá người ăn, hôm nay Shinichi sẽ trổ tài làm món cá nướng.


“Cá nướng” - không phải cái món hắn định làm mười năm trước. Lúc đó hắn dám phá nát hồ sen, nàng nổi cơn thịnh nộ đánh cho hắn một trận te tua. Bây giờ còn mạnh miệng làm món đó cho nàng ăn, đang muốn chọc tức nàng hả?


- Cắn câu rồi! – Shinichi reo lên. Hắn giật mạnh cần câu, một con cá to tướng lao theo lên bờ vẫy đành đạch.


Nàng ngán ngẫm ngả người dưới bóng cây bên bờ sông ngắm mặt nước lấp lánh, nhìn trời, nhìn mây, nhìn hoa cỏ… mặc cho hắn tất tả chạy tới chạy lui, nào củi lửa nào câu cá. Lửa cháy tí tách, bập bùng giữa ban ngày, mùi cá nướng thơm lừng bay lên xộc vào mũi nàng đánh động cái bụng đang đói. Chốc sau hắn tiến về phía nàng ngồi, chìa ra trước mặt một xâu cá.


- Người ăn đi! – Hắn cười tít.


- Ta không thích. – Nàng buông một câu hờ hững.


Được thôi, nàng không ăn hắn cũng không ép. Dù sao nàng cũng là thần linh, không ăn uống có chết đâu mà lo.


- Người không ăn thì con ăn. – Hắn ngồi trước mặt nàng thổi phù phù vào xâu cá nóng hổi. Cái miệng hoạt động liên tục không ngừng nghỉ, vừa ăn vừa khen ngon. Nàng lửa giận bốc lên. Hắn thấy nàng quét ánh mắt tựa lưỡi dao sắc lẽm xuyên người thì có chút không tự nhiên lắm.


Đột nhiên nàng đứng bật dậy, không nói không rằng chưởng một chưởng thật mạnh vào mặt sông. Đùng đùng. Âm thanh kinh hoàng vang lên, nước văng tung tóe như mưa rơi, hàng nghìn cá là cá bay hết lên bờ vẫy đuôi lia lịa. Nàng rút từ không gian một thanh bạc mỏng đâm liên hoàn vào năm con cá to nhất. Sau đó dùng Tam nhị Chân hỏa đốt một lượt, lửa phừng lên mạnh mẽ. Chỉ trong tích tắc năm con cá nướng thơm ngon chuẩn bị lên bàn. Nàng quay mặt lại nhìn hắn, cắn thật mạnh vào xâu cá vừa nướng, nhai ngấu nghiến hết con này đến con khác.


Shinichi nuốt nước bọt đánh ực một cái, tay bất giác buông lơi xâu cá chỉ bằng một phần năm xâu của nàng trên tay. Mắt mở to, miệng ô hết cỡ. Sư phụ thật đáng sợ quá rồi! Nam nhân không ai dám bén mảng đến nàng quả không sai.


Vừa mất hồn, bất chợt một tiếng hét lớn từ căn nhà phía xa vọng đến. Hắn chạy bất chấp mặc nàng ở lại ăn cho hết xâu cá. Nàng thật ra chỉ muốn giằng mặt hắn thôi, thế nên cũng vứt luôn xâu cá tất tả chạy theo.


Đến được căn nhà có tiếng la vừa rồi, hắn chứng kiến ngay khung cảnh chướng mắt. Một tên công tử d.a thịt béo ú trông như lợn cùng với bọn đầu trâu mặt ngựa của hắn đang ra sức đánh đập ba đứa trẻ con và một nữ nhân. Phía cửa là một lão bà già yếu đã ngoài ngũ tuần được một nữ nhi trạc tuổi trăng tròn dìu bên cạnh. Cảnh nhà nghèo nàn, dột nát. Mái tranh xiêu vẹo theo năm tháng, vách nhà mục dần, có vài lỗ nho nhỏ. Y phục họ mặc trên người đã sờn cũ. Đây đích thị là bọn ỷ giàu hiếp đáp dân nghèo đây mà. Tiểu tử nhỏ khóc la om sòm cầu xin bọn chúng tha cho, vậy mà những đòn roi vẫn giáng xuống tàn nhẫn.


- Xin tha cho chúng tôi! Nhà chúng tôi đã nghèo dẫu có đánh mắng cũng thế thôi! – Nàng nữ nhi khóc lóc van xin không kể xiết.


- Bỏ muội muội ta ra! – Tiểu hài tử nhỏ tóm lấy chân bọn chúng.


- Cứu muội với! Muội không muốn trở thành nô tì!


- Xin ngươi tha cho con của ta! – Lão bà quỳ rạp xuống van lạy.


Trong thiên hạ lắm kẻ đói khổ lại còn xuất hiện những tên cường hào ác bá này. Số phận thật trêu ngươi. Shinichi sống sung sướng ở Nguyệt cung, thưởng thức toàn nem công chả phương, nệm ấm chăn êm, không lo không nghĩ mà hắn còn than trời trách đất. Nếu không gặp được nàng, có lẽ hắn cũng chẳng khá hơn tiểu tử kia. Trước cảnh tượng đó Shinichi bất bình lên tiếng:


- Khốn kiếp! Đám đánh đập trẻ con tàn bạo như thế!


- Ngươi đang ám chỉ ta? – Nàng lạnh giọng.


- Sư phụ dạy dỗ đồ nhi, con không ý kiến, con không có ý xiên xỏ người. – Hắn xua tay cười hì hì sau đó chống một tay lên vai nàng trò chuyện như bằng hữu.


- Tên công tử đó thật chướng mắt.


- Giải quyết hắn đi, ta cũng không ưa. – Một lời nàng nói ra khiến hắn như mở cờ trong bụng. Nàng trở nên tốt như vậy từ lúc nào nhỉ?


Tên công tử tròn như củ khoai tây, hai má bánh bao phúng phính, y phục sang trọng, kẻ hầu người hạ đứng đặc nghẹt trước sân. Đòn roi, xiềng xích của hắn cứ thế giáng lên những con người bất hạnh do số phận éo le. Hắn vung tay đánh vào lưng nữ nhân vừa co rúm vừa ôm lấy đệ đệ cùng muội muội của mình quyết không buông.


Bất chợt một thân nam tử xuất hiện nắm chặt lấy sợi roi trong tay hắn. Hắn điên tiếc giật mạnh sợi roi giáng một đòn kinh thiên động địa vào người nam tử. Soạt. Âm thanh chạm vào y phục. Nam tử dung mạo như tiên nhân vẫn đứng nhàn nhã cho hắn đánh như xoa bóp. Đợi đánh đã, kẻ đó hé mắt trông sang tên công tử đang thở hồng hộc.


- Roi mây dỏm òm cũng dùng được hả? – Nam tử cất tiếng châm chọc. - Để bổn gia gia đây cho ngươi biết thế nào là đánh.


Shinichi rút lấy sợi dây trói yêu Ran vừa đưa đánh một phát vào mông tên công tử. Hắn ré lên như điên như dại né người ra xa.


Công nhận uy lực của nó đáng sợ thật, ta bị đánh liên miên mà có thể chịu được đến giờ tính ra cũng mạng lớn.


- Ngươi dám đánh ta?


- Ngươi ỷ thế hiếp đáp dân nghèo. Không bằng súc sinh. Ta đương nhiêm phải thay trời hành đạo. – Shinichi cao giọng.


- Đánh hắn cho ta! – Tên công tử hậm hực ra lệnh. Bọn thuộc hạ của hắn lườm Shinichi rồi kéo nhau lũ lượt xông đến.


Hắn mỉm cười quất mạnh sợi roi xuống mặt đất, một đường thõm xuống sâu tận ba đốt ngón tay. Hắn không có sở trường dùng roi nên cứ đánh qua loa, vậy mà trúng gần hết. Bọn chúng ồ ạt nhào đến, kẻ nào kẻ nấy cầm gậy, múa võ. Shinichi vung roi, sợi roi như hiểu ý hắn cuốn vào chân bọn chúng kéo mạnh một phát. Tất cả nằm đơ người bò lăn lộn trên đất như cá trong rọ. Mặt đất bốc khói từng mảng vật vờ trong không trung khiến những người ở đó hắt xì liên tục.


Nhìn bóng dáng mờ ảo giữa bốn bề khói bay tứ tung trông Shinichi oai phong lẫm liệt như một dũng tướng, thoát li hoàn toàn hình ảnh tiểu tử ngã sấp mặt xuống đất. Hắn trở thành một nam nhân đỉnh đạc, đầu đội trời chân đạp đất từ lúc nào không hay. Nàng dõi theo nhân ảnh cương nghị chính trực đó có chút thất thần, luyến tiếc.


Shinichi có lúc hệt trẻ con lúc lại vô cùng mạnh mẽ và đáng gờm. Nhân tâm của ngươi ta không tài nào đoán ra nữa rồi.


- Lũ khốn các ngươi cút hết cho ta! – Shinichi gầm lên như hổ báo. Cả bọn sợ hãi cụp đuôi chạy toán loạn như ong vỡ tổ.


- Ngươi cứ chờ xem. – Tên công tử vừa chạy vừa buông lại một câu. Ra khỏi sân hắn bắt gặp ngay dáng vẻ yêu kiều mĩ lệ của Ran bèn xoay trở thành gương mặt khác.


- Ôi chao! Mỹ nhân, đúng là mỹ nhân thật rồi!


Nhưng đáng tiếc thay cho hắn, mỹ nhân này không phải dễ động. Hắn toan đưa tay chạm vào người Ran, lập tức ngã rầm xuống mặt đất. Chỉ trong chốc lát cả bọn đã nằm đo ván trong khi đến cả sợi tóc nàng cũng không chạm đến được.


Shinichi từ xa rút Băng Phong kiếm tiến lại gần kề sát cổ tên công tử, thanh âm của hắn trầm đục, u uất phả và không khí như quỷ dữ hiện hình.


- Biến. – Một từ nhẹ hẫng phát ra, bọn chúng dựng đứng cả tóc gáy, run rẩy nhìn lưỡi kiếm trắng muốt tỏa khí lành lạnh. Tất cả giẫm đạp lên nhau tháo chạy không biết trời trăng gì ráo.


- Ngươi càng ngày càng có phong thái của sư phụ ngươi! – Nàng nói.


Hắn mỉm cười cất kiếm, trả lại sợi roi cho nàng rồi kéo nàng vào trong nhà. Cả hai bước vào trong, mái nhà dột nhiều chỗ do mưa nắng, chỉ có ba phòng nhỏ, một căn bếp ám đầy khói than và một không gian rộng ở giữa nhà. Bàn đá chông chênh phai vết thời gian, cốc trà vài cái bị nứt. Sau vườn cỏ mọc um tùm, gai mọc thành bụi, quạnh quẽ vô cùng. Khác xa một trời một vực với Nguyệt cung lộng lẫy của nàng. Không biết họ nghèo khổ tới mức nào?


Thấy vẻ mặt Ran, nữ nhân lớn tuổi nhất có vẻ là Đại tỉ trong nhà cất tiếng:


- Nhà ta không có bạc vàng, chỉ có mái tranh xơ xác. Không có gì tiếp đãi công tử, tiểu thư đây mong hai vị đừng chê.


- Bọn ta đến đây làm khách, sao có thể chê bai. Mỗi người một số âu cũng là thiên mệnh. Cô nương đoan trang thùy mị hơn hẳn tiểu thư đài cát phú quý. Gia thế ra sao đâu có gì quan trọng. – Hắn cười xòa đáp lễ, sau đó rót trà đưa nàng uống như đang ở nhà mình.


Hắn đương nhiên biết biểu cảm của nàng, công chúa lá ngọc cành vàng sao chấp nhận được nơi này. Nhưng dù sao cũng không nên khinh rẻ người ta như vậy. Nàng cũng hiểu ý hắn uống một ngụm trà cho có lệ.


- Bọn chướng mắt khi nãy là ai? – Hắn hỏi.


- Tên công tử bị huynh đánh là quý tử của tên viên ngoại vùng này. Hắn ỷ thế phụ thân hắn nhiều tiền, mua chuộc quan lại không coi ai ra gì. Vì lo cho mẹ già bạo bệnh Nhị tỉ đã mượn của họ vài lượng bạc nhưng chưa đủ tiền trả thế là chúng đến đây đánh người, đòi lại tiền, không có tiền thì đốt nhà đệ. Bọn chúng còn muốn bắt bọn đệ làm nô lệ phục dịch trong phủ chúng. Đã có rất nhiều tiểu hài tử bị hắn bắt đi. Phụ mẫu chúng rất lo lắng kiện lên quan đòi trả người nhưng công lí đều bị đồng tiền chôn sạch rồi còn đâu. – Tiểu tử ngồi kế bên vừa đấm lưng cho mẫu thân vừa nhanh nhảu giải thích.


- Đồng tiền suy cho cùng cũng chỉ là tờ giấy trắng không hơn không kém, so sánh nó với mạng người cũng chỉ có con người mới làm điều này. – Từ nãy giờ Ran lên tiếng đúng một câu.


Shinichi vừa uống trà đã phun đầy ra đất, sặc nước suýt chết. Mạng người? Nàng biết mạng người có giá trị thế nào à? Ran tức giận quay sang đạp một cước vào người, hắn ngã chỏng quèo trên đất. Mấy vị nữ nhi trong nhà nhìn Ran run lẩy bẩy.


- Sư …à tiểu muội của ta tính khí thất thường mọi người đừng để ý!


Ran trừng mắt một phát rồi ngồi yên vị trên ghế, mặt vẫn băng lãnh như lúc đầu.


Đêm khuya tĩnh mịch, bên ngoài cổng lớn phủ viên ngoại xuất hiện hai cái bóng đang thập thò lấp ló. Cái bóng đen thứ nhất bước đến cổng đẩy nhẹ, cổng đã bị khóa. Cái bóng đen thứ hai thấy quá phiền phức liền tóm gáy đồng bọn lộn người lên cao phóng vào sân nhà.


Cả hai bước vào đại sảnh, cái bóng thứ nhất không cẩn thận va đầu vào bình hoa, cái bóng còn lại chỉ biết ôm đầu vỗ trán. Suy nghĩ một lúc lâu đột nhiên cái bóng thứ nhất đứng thẳng người dậy, giật phắt khăn che mặt xuống.


- Chúng ta võ công cao cường há gì sợ bọn chúng thấy mặt!


- Đến giờ mới nhận ra, chỉ có mình ngươi mới che mặt.


- Sư phụ, chúng ta bắt đầu nha?


Một thân bạch y ngồi chiễm chệ cao ngạo trên băng ghế gỗ dài giữa đại sảnh, nàng chán chường nhìn mọi thứ trưng bày xung quanh.


- Thích thì tùy.


Nữ nhân ấy gạt tay sang hai phía, một luồng khí lực kinh người tạo thành trận gió dữ dội càn quét mọi thứ. Bình phong, bình hoa, tranh, tượng khắc bày xung quanh gian phòng ngã tứ tung, đổ vỡ loảng xoảng hệt như dông bão kéo đến.


Hắc y nam tử mỉm cười đắc chí, gống cổ truy hô:


- Có kẻ đột nhập! Có kẻ đột nhập!


Gia nhân trong phủ bị đánh động rầm rập kéo tới, khắp nơi loạn lên chạy tới chạy lui hết người này đến kẻ khác. Bọn gia nhân cầm roi song tay thướt xông thẳng vào đại sảnh nhìn thấy nữ nhân xinh đẹp đang ngồi trên cao bất giác ngó nghiêng hỏi.


- Kẻ đột nhập đâu sao không thấy?


Từ trên trần nhà Shinichi phóng xuống gõ cốp vào đầu bọn chúng.


- Kẻ đột nhập là bọn ta. Đồ ngốc!!!


Đúng lúc đó tên viên ngoại cùng với hài nhi và phu nhân hắn xông vào đại sảnh. Mới bước vào nhìn thấy nàng đã nổi trận lôi đình.


- To gan! Ai cho phép ngươi ngồi trên ghế của ta? – Tên viên ngoại quát lớn.


- Phụ thân, chúng chính là những kẻ đã ức hiếp hài nhi. – Tên công tử vừa no đòn lúc sáng chỉ thẳng tay vào mặt Shinichi.


- Cái gì! Đánh hài nhi của ta, đã vậy còn dám vác mặt đến đây, không biết sống chết? – Phu nhân bên cạnh tên viên ngoại cao giọng mỉa mai.


Ran trợn mắt, nàng đứng thẳng trên ghế đạp mạnh vào mặt bàn đánh rầm, lớn tiếng hét:


- Hỗn xược!


Shinichi từ xa phóng thẳng lên bàn, quắc mắt nhìn xuống bọn gia chủ cùng đám gia nhân, hạ nhân, tì nữ đang chuẩn bị vũ khí chực đánh bọn họ.


- Sư phụ của ta đường đường là bậc công chúa, các ngươi lại dám bất kính.


- Công chúa? Nếu ả là công chúa thì ta là hoàng phi từ lâu rồi. – Một vị phu nhân khác ỏng ẹo đanh đá nói.


- Sư phụ, chúng ta tỉ thí võ công nhé. - Shinichi ngước nhìn Ran mặt không đổi sắc hất hàm.


- Sợ ngươi chắc. – Ran đá tung chiếc bàn, vận khinh công đáp xuống.


Cả hai đi đến đâu là liền một trận càn quét theo đến đấy. Bàn, ghế, tủ gỗ, chậu hoa, rèm cửa, tranh treo, bình hoa,……..tóm lại là tất cả mọi vật trong nhà ngã lăn lóc ra sàn, tan nát thành mảnh vụn không còn chỗ nào để nói. Khắp nơi xáo trộn lung tung beng như một đống hỗn độn.


- Nhà của ta mà!


- Dừng lại mau!


- Bọn vô dụng mau bắt chúng lại!


- Đạo tặc! Có đạo tặc!


Hàng loạt tiếng la hét vang lên nhưng đều bị hai kẻ không biết sợ trời sợ đất bỏ ngoài tai. Shinichi đạp rầm một cái, cánh cửa đổ sập xuống. Mấy món trang sức, son phấn của mấy ả phu nhân đáng khinh bị vứt một phát ra đầy sân. Hắn vớ được cái bàn đá tan tành, nàng vớ được tấm gương đập vỡ nát. Hai kẻ này tung hoành khắp nơi trong nhà không coi ai ra gì. Bọn gia nô xông đến ngăn cản đều bị đánh cho bầm dập tả tơi. Đến một tên đánh một tên, đến hai tên đánh hai tên. Cứ thế bọn chúng nằm la liệt khắp nơi từ phòng đến cửa rồi ra đến hoa viên. Nàng bước đến giá sách lật lật vài cuốn rồi đạp đổ toàn bộ kệ sách. Rầm rầm rầm. Sách rơi xuống như lũ, từng trang lất phất bay tựa hoa rơi.


- Viên ngoại như ngươi đọc sách thánh hiền thật uổng phí.


Từ xa Shinichi mang về một thùng mực lớn ở ngóc ngách nào đó, hắn đưa cho cho nàng vài cây cọ vẽ.


- Chúng ta vẽ tranh đi. – Hắn hí hửng.


Nói rồi nàng lấy cọ nhúng vào thùng mực, tô tô sơn sơn lên khắp tường những hình thù kì quái. Shinichi được dịp vẽ tơi bời hoa lá hẹ bất cần đẹp xấu, cứ liên tiếp giáng từng nét cọ lên hết vách tường này đến vách tường khác. Lốm đốm hàng trăm nét chấm phá không hiểu cái quái gì.


- Vui không? – Nảng trong vô thức mỉm cười thật tươi hỏi. Dung mạo khuynh quốc nghiêng thành. Nụ cười này xứng đáng bảo vật để người ta dùng cả thiên hạ đổi lấy.


- Tất nhiên là vui. Có sư phụ ở đây đồ nhi không sợ gì nữa. Từ nay cứ tha hồ làm những gì chúng ta thích, thấy gì chướng mắt cứ phá hết. – Shinichi nắm lấy tay nàng, cả hai bước ra khỏi phòng đến một chỗ khác bày trò.


Kết quả sáng hôm sau, cả nhà viên ngoại bị trói gô ngoài cổng thành bêu xấu. Khắp người từ trên xuống dưới toàn một màu đen do mực vẽ. Trên mặt viết những chữ vô cùng khó coi. Dân chúng qua lại kẻ chê cười người phỉ nhổ kể không sao xiết. Kể đến gia trang bậc nhất trấn bây giờ đổ nát hoang tàn không còn nhìn ra. Cánh cổng lớn xiêu vẹo kêu cót két trong gió. Tất cả tiền bạc, ngân lượng trong mật thất qua một đêm đã sạch loáng không còn một chút. Những đồng tiền đó đã được chia cho bá tánh, dân nghèo. Gạo trong kho cũng được phân phát đi hết không chừa một hạt. Ngay cả những tiểu hài tử bị bắt về làm nô bộc cũng được giải thoát. Quả là phép màu kì diệu.


Dân trong trấn ai nấy đều bàn tán xôn xao về sự kiện lạ này, tự nhiên sáng ra trước nhà họ gạo thóc, ngân lượng từ đâu xuất hiện. Thiên hạ rần rần đồn đại có hai vị đại hiệp lạ mặt đã giúp họ trừng trị bọn ác nhân. Tin đồn cứ thế lan dần càng lúc càng xa. Sau vụ của tên viên ngoại tất cả quan lại, thương gia đều làm ăn một cách công tư phân minh, không kẻ nào dám có hành vi bất chính nữa.


Còn hai vị đại hiệp ở đâu? Xin thưa họ đã cao chạy xa bay nơi lãng du tiên cảnh nào đó. Nói chính xác hơn là một hốc cây nho nhỏ giữa đêm khuya vắng lặng.


Cả hai đang ngao du sơn thủy truy tìm vết tích ngọc ấn thì bỗng nhiên, mây đen kịt kéo tới, trời đổ mưa lớn, cây cối ngã nghiêng cố chống chọi với bão bùng. Trong rừng sâu nước độc mà trời đang là nửa đêm, Shinichi đành kéo nàng chạy băng băng vào một hốc cây tạm trú mưa. Người nàng và hắn tắm mưa nên khắp người ướt sũng nước. Cả hai ngồi co ro sâu vào trong để không bị mưa tạt nhưng vô ích.


Mưa rơi lộp độp trên tán lá bóng bẩy, từng cơn gió bấc ào ào đến rồi đi. Ran vươn tay hứng những giọt nước li ti mát trong, mưa cứ tí tách vang lên như đang nhảy múa. Tiếng mưa vui nhộn làm sao nhưng cũng chứa đựng bao cảm xúc. Từng giọt, từng giọt nối liền tưởng chừng không bao giờ dứt như những giọt u sầu… bầu trời đang khóc.


Nàng liếc sang Shinichi ngồi bên ngoài che mưa cho mình, sắc mặt hắn khó khăn chật vật hứng từng làn mưa liên tiếp tạt vào lưng bỗng thấy xao xuyến lạ thường lẫn chút xót xa. Trái tim cứ liên tục đập hẫng nhiều nhịp.


Tình cảm ta dành cho ngươi đến bản thân mình ta cũng không thể nào hiểu rõ nhưng ta biết ngươi đã không còn là đệ tử của ta. Ngươi chiếm một vị trí không kẻ nào thay thế được trong lòng ta. Dưới trời mưa tầm tả, lại có một người ở bên, chia sẻ cái lạnh giá, nỗi cô đơn, khó khăn, có một người bầu bạn…còn gì hơn…


Trầm ngâm hồi lâu nàng lên tiếng:


- Shinichi! Ngươi nghĩ con người ta thế nào?


Hắn thoáng bất ngờ nhưng sau đó lấy hết can đảm nhìn thẳng vào mắt nàng trả lời:


- Tâm địa người khó lường đến mức con thật không thể hiểu nổi. Nhìn ánh mắt run rẩy, sợ hãi, khiếp vía của Akako và của những kẻ đã từng bị sư phụ đâm đến chết trong đầu con chỉ có tám chữ: tán tận lương tâm, tuyệt tình đoạn nghĩa.


-……………………


- Người có quyền giết người nhưng không có quyền phán xét kẻ đó đáng sống hay đáng chết dù người có là công chúa. – Hắn tiếp tục nói.


Im lặng một lúc lâu, không khí chìm trong tịch mịch, cô quạnh. Shinichi nghe rõ cả tiếng tim đập thình thịch trong lòng ngực, hắn hé mắt trông sang. Nàng vẫn im lìm dán mắt vào khoảng không vô tận trước mặt, không động thủ, chỉ nhẹ nhàng cầm Tử Nguyệt kiếm đang phát sáng trong tối tay sờ đi sờ lại lưỡi kiếm. Bất giác Ran cất tiếng.


Thanh âm phát ra nghẹn ngào, chua chát lẫn chút cay đắng chực xé nát con tim hắn. Hắn nhận thấy đâu đó vài giọt nước thanh khiết rơi rơi chìm sâu trong âm vang êm ái.


- Ngươi nói đi trái tim của ta rốt cuộc có màu gì?


Một cơn nhói đau, buốt giá xâm chiếm lấy cơ thể hắn, từng hình ảnh một lại ùa về. Lần đầu tiên gặp gỡ nàng, ánh mắt lạnh như băng thạch. Khi trở thành đệ tử nàng, ánh mắt lại hờ hững, bất cần. Lúc ở bên cạnh nàng, ánh mắt long lanh đầy ý vị. Lúc nàng đồng ý khẩn cầu, ánh mắt lại dịu dàng, đáng yêu. Khoảnh khắc nàng giết người, ánh mắt sắc bén tựa ma nữ từ đáy u vực.


Shinichi chớp nhẹ mắt nhìn khóe mi nàng như cánh phượng xa vào cơn gió thảm mưa sầu.


- Là màu đen. Tất cả chỉ toàn một màu đen.


Ran loạng choạng, trong lòng bao hoang mang dấy lên cùng lúc. Tâm trí rối bời không cách nào thoát ra được. Ngay cả bản thân nàng cũng không hiểu nàng là con người ra sao. Nàng muốn gì làm đó, thích gì nói nấy, chưa từng màn đến cảm xúc của bất kì ai mặc dù thừa sức đoán ra. Vậy mà hôm nay tiểu tử này lại thẳng thắng đứng ra vạch tội nàng, chỉ thẳng vào từng ngóc ngách chưa từng được biết đến trong sâu thẳm cõi lòng nàng. Nàng quan sát từng giọt máu li ti lốm đốm đo đỏ của hắn dưới gấu váy đã mờ đi nhếch cười chua xót, mỉa mai.


“màu đen” – một lời thốt lên từ chính miệng đệ tử khiến nàng tỉnh giấc giữa mộng ảo. Trái tim nàng là màu đen! Nàng không thấy tội lỗi nhưng lại nhoi nhói trong lòng ngực. Cả một vùng kí ức trỗi dậy mạnh mẽ, cảm xúc trào dâng không thể nói thành lời, chỉ có trái tim là thổn thức bao hoài niệm xưa cũ và tiếng lòng đã ngủ quên vang vọng không thể ngăn nổi.


Tự bao giờ, bắt đầu từ đâu ta biến thành kẻ mang đầy tội lỗi với thế gian ta không còn nhớ. Ta đã từng yêu thương ai chưa, ta không rõ. Ta đang cố gắng để đạt được những gì, ta không biết. Tại sao ta tuyệt tình ta cũng không hiểu.


Bất giác Shinichi vòng tay ra phía sau lưng nàng nhẹ nhàng ôm vào lòng. Ran hoảng hồn định đẩy hắn ra, nàng đưa tay lên nhưng cứ thế yếu đuối buông xuống.


Ấm áp quá! Từ rất lâu rồi ta chưa bao giờ có được cảm giác ấm áp thế này. Cứ như mặt trời sưởi ấm cả người. Từ nhỏ đến giờ chỉ mình ta sống ở Nguyệt cung lạnh lẽo, dù cố gắng mặc bao nhiêu tấm áo choàng, đắp bao nhiêu tấm chăn bông ta cũng chưa từng thấy ấm áp. Sự ấm áp đã ngủ đi và dường như tan biến trong ta từ lâu để rồi không còn cảm giác nữa. Mẫu vương, Hoàng tỉ, những người bên cạnh ta, ta kính trọng, che chở, cứu giúp nhưng không còn cảm xúc gì.


Ta thề không để bất kì nam nhân nào động đến mình vậy mà giờ đây ta lại nằm trong vòng tay của ngươi.


- Nhưng không phải màu đen của tăm tối, cô độc và đáng sợ…Mà là màu đen của sự vô định, vô hình và vô ảnh. Vì là vô sắc nên tất cả chỉ là màu đen. Trái tim đâu nhất thiết phải có hình dạng, màu sắc nhất định, bởi vì nó chính là tình cảm của người. Đôi khi dù con người hay thần linh cũng không thể thấu rõ được tình cảm của chính mình.


-…………………….


- Con muốn tay người lúc nào cũng vươn ra để hứng lấy những giọt mưa trong lành thanh khiết chứ không phải để nhìn rõ những dòng máu đang vấy đỏ tay người.


-…………………………


- Rất ấm! Ít nhất con vẫn có thể nhận được hơi ấm lan tỏa từ người, sư phụ!


Mưa cứ thế tuông rơi và rồi trong những dòng nước siết chảy vội xuống hai bên má, Shinichi cảm thấy như có một cái gì mịn màng tựa nhẹ xuống vai. Hai mắt nàng nặng trĩu, người ngã vào hắn thật êm ái, mái tóc bồng bềnh như mây suối. Hương thơm hoa phong lan từ người nàng bay trong không khí. Nàng đã chìm vào giấc ngủ, không nhúc nhích, động đậy đến khi cả màn mưa thưa dần từng chút một. Còn hắn nhìn nàng ngủ, lòng bỗng lân lân, dao động. Chỉ cần thế thôi là đã quá đủ rồi. Shinichi tự nhủ.




Hết chương 9
 
Hiệu chỉnh:
ran.jpg


Chương 10 Tận đáy con tim



Nàng từ mộng mị bước ra thế giới thực bên ngoài. Từng tia nắng sáng le lói xuyên qua kẽ lá chiếu vào gương mặt thanh tú khiến nàng chớp chớp mắt vài cái liền. Cả người thoải mái vô cùng, lâu rồi nàng không ngủ ngon giấc đến vậy. Bước ra khỏi hốc cây nàng tiến đến bên vách núi chỗ Shinichi đang đứng.


- Sư phụ tỉnh dậy rồi à? – Hắn nói.


- Ừ. – Nàng đáp.


- Người nhìn xem, khoảnh khắc ánh sáng và bóng tối hòa quyện vào nhau, rất đẹp đúng không?


Nàng hướng mắt về phía chân trời, một nơi trong vũ trụ bao la với hàng nghìn đường vân. Một vòm sao rực rỡ xoay vô định. Nàng và Shinichi cùng đứng trên đỉnh núi ngắm bình minh lên. Thảm cỏ xanh mượt hòa lẫn màu tối của đêm.


Phía dưới chân núi là biển cả mênh mông. Dưới mặt nước ấy, vầng dương nhàn nhạt từ từ nhô lên cao. Ánh sáng chiếu xuống khắp thế gian nơi những con sóng trào dâng trong gió. Nàng sẽ không bao giờ quên hình ảnh này. Khoảnh khắc từng tia sáng phía dưới chân trời lóe lên chạm đến mặt trăng to lớn trên cao. Hai nguồn sáng chiếu vào nhau lung linh huyền ảo. Mặt nước phản chiếu lại hình ảnh ấy khiến nàng bất ngờ.


Cúi đầu nhìn xuống mặt gương trong suốt phía xa, lần đầu tiên hắn tận mắt chứng kiến cả ánh dương và vầng nguyệt cùng tỏa sáng trên một bầu trời, từ từ tiến sát lại gần nhau. Bất chợt một tia sáng lạ lùng từ đâu xuất hiện xẻ đôi hai vì tinh tú. Đêm bắt đầu tản ra nhường chỗ cho một ngày mới đến.


- Ngươi xem cầu vòng xuất hiện rồi.


Hàng trăm nghìn ánh sáng và màu sắc lung linh chiếu xuyên qua các vòm lá ướt sương hắt vào gương mặt nàng và hắn. Shinichi mỉm cười quay sang nhìn nàng. Mái tóc nàng lất phất bay trong gió, làn sương sớm vươn lên tóc. Nàng vuốt nhẹ mái tóc, nở một nụ cười vui vẻ nhất từ trước đến giờ. Khóe môi cong lên sắc sảo đến từng đường nét.


Đến như một cái bóng và ra đi chẳng để lại vết tích gì. Chỉ gặp nhau trong khoảnh khắc rồi nhanh chóng rời đi. Tình yêu chính là như vậy.


- Ai nói mặt trăng và mặt trời mãi mãi không bao giờ gặp nhau chứ. – Shinichi cất tiếng như nhẹ ru.


- Phải, nếu tìm đến được ranh giới chúng sẽ có thể gặp nhau.


Vào buổi tối, từng cơn gió núi của mùa hạ thổi bạt qua khe núi làm bay tấm áo choàng của nàng và hắn. Cả hai đang tiếp tục truy tìm ngọc ấn. Chỉ mới chớp mắt thời gian dài đã trôi qua, kết quả nàng có trong tay chỉ là con số không. Đến giờ mỗi lần đối mặt với Shinichi nàng lại nhớ đến lúc ngả người vào lòng hắn. Nàng đỏ mặt, cứ thế lúng túng không biết nói gì. Thật xấu hổ!


Giữa thảo nguyên bao la mênh mông không một bóng người, nàng bước lò dò trong bóng tối nghĩ ngợi liên miên. Bất ngờ Shinichi hét lên:


- Có trận pháp!


Nàng giật mình, một chân đã bước vào trận pháp do kẻ bí ẩn nào đó tạo ra. Một lực hút cực mạnh kéo nàng vào, giữa lúc đó hình ảnh Shinichi dần phóng to trước tầm mắt nàng. Không kịp suy nghĩ nữa, chỉ cần ở bên nàng. Hắn chạy đến như tên bắn kéo lấy cánh tay nàng và rồi cả hai cùng bị hút vào trong trận pháp.


Shinichi và Ran đáp xuống sàn đá lạnh của một tòa lâu đài cũ kĩ. Đây mà là trận pháp gì chứ, giống một thế giới khác thì đúng hơn. Chưa hoàn hồn bao lâu, bất chợt đá vụn từ trên cao rơi xuống. Một cơn chấn động kinh hoàng kéo đến, mặt sàn nứt nẻ, tách ra và chia làm ba phần.


- Chúng ta đi thôi. - Shinichi nắm tay Ran chạy đi.


Tòa lâu đài dần dần sụp đổ. Hai người cùng nhau chạy ra ngoài. Bất chợt một tảng đá rơi xuống. Shinichi kéo tay Ran chạy đường khác. Đột nhiên Ran vấp ngã và bị một tảng đá nặng khác rơi xuống đè trúng chân nàng.


- Người sau vậy?


- Chân ta đau! – Nàng vừa hất tảng đá vừa trả lời khó khăn, có vẻ đã bị bong gân.


- Người đứng lên được không?


Nàng cố gắng đứng dậy đi vài bước nhưng rồi ngã khụy. Shinichi sốt rột, không còn con đường nào khác hắn đành thất lễ. Hắn ôm lấy vai, bế xốc nàng lên chạy vụt đi mặc cho Ran phản đối dữ dội.


- Hai ngã rẽ, chọn hướng nào sư phụ?


- Theo đường bên phải. - Nàng trả lời dứt khoác nhưng trong lòng cồn cào không thấu rõ.


- Con tin người, dù lựa chọn con đường này là thiên đàng hay địa ngục con vẫn luôn tin tưởng người. – Hắn lí nhí bên tai nàng như để trấn an.


Bất thình lình một trận đá lở trên tầng cao đổ xuống kèm theo một làn khí đen tối bay vất vưởng. Shinichi sững người khi nhận ra làn khí, không còn thời gian, hắn đành dùng tất cả sức mạnh thảy nàng đi thật xa còn bản thân hứng chịu trận mưa đá trút xuống. Toàn bộ lâu đài sụp đổ, nước từ bên ngoài chảy cuồn cuộn cuốn phăng mọi thứ bên trong. Đây mới chính là trận pháp thực sự, những gì nãy giờ hắn và nàng trải qua chỉ là rao hàng trước thôi!


Ục ục, khó thở quá! Ta chết mất! Sư phụ ở đâu? Shinichi lơ lửng giữa biển nước, mặc cho th.ân thể chìm nổi tực do. Từng mảnh y phục của hắn lan tỏa trong nước, bỗng một tiếng khuấy động, một người bơi đến kéo hắn lên. Sư phụ!


Như đã hứa dù gì thì ta cũng sẽ không bỏ rơi ngươi. Ran với tay xuống phía dưới nắm lấy tay Shinichi kéo hắn lên. Đột nhiên một loạt hàng trăm ngàn phi đao từ tứ phía đổ đến đâm vào người nàng và hắn.

Shinichi buông tay Ran, hắn rút Băng Phong kiếm lao đến bảo vệ nàng. Mưa phi đao vẫn ngang tàn trút xuống không biết mệt. Hắn cứ liên tục chặt chém hết lần này đến lần khác nhưng vẫn không thể gạt bỏ hết tất cả. Những phi đao không bị kiếm đánh trúng liền cắm phập vào người hắn ngày càng nhiều, máu rỉ ra từng chút một.


Nhưng thình lình, Shinichi buông thanh Băng Phong xuống dòng nước dập dềnh, cả người không còn chút sức nào. Đến đây thì hắn đã biết sắp không xong rồi. Độc chất hắn trúng khi hít phải khói đen lúc nãy đang bắt đầu ngấm dần trong cơ thể hắn vào phát huy tác dụng. Hắn không thể liên lụy đến nàng, hắn buộc phải cứu nàng trước khi không còn sức.


Sư phụ, con yêu người.


Shinichi gồng mình dùng hết tất cả sức lực còn lại hắn có vận nội công chưởng thật mạnh về sau tạo thành dòng nước xoáy đẩy nàng đi thật xa. Nàng bị tấn công bất ngờ không kịp trở tay, trong phút chốc đã bị kéo đi mất hút. Bóng dáng hắn mỉm cười âm trầm dõi theo rồi lênh đênh chìm nổi được nàng thu hết vào tầm mắt.


Đồ ngốc, ta không phải kẻ tham sống sợ chết. Dù ta là kẻ khốn kiếp đến mức nào cũng không thoát chết một mình. Trận pháp này rốt cuộc là gì ta không quan tâm. Trả Shinichi lại cho ta. Ran gào thét trong lòng, tay nàng co chặt thành quyền, mắt trừng trừng nhìn bóng hắn mờ dần.


- Trả đây………- Ran hét lớn, nước khấy động không ngừng ùa vào miệng nàng.


- Tam nhị Chân hỏa. - Người nàng bỗng chốc bốc cháy dữ dội trong nước, hàng nghìn luồn phép thuật lan ra tạo thành nhiều thứ màu khác nhau. Nàng thu lại Băng Phong kiếm đã rơi cùng lúc rút Tử Nguyệt kiếm ra múa liên hoàn những đường sáng. Một vòng tròn phép thuật cực lớn bao trùm xung quanh cuốn nàng đi mất, cả trận pháp nổ tung.


Trở về thế giới thực, nàng ôm lấy Shinichi đang nằm bất động lay lay. Hắn vẫn không tỉnh, nàng lo lắng bắt mạch.


- Trúng độc! Shinichi trúng độc rồi! – Nàng thất thần thốt lên. Lôi hết trong tay áo cả chục lọ nước nhỏ, dò xét tới lui vẫn không có loại thuốc nào có thể giải độc cho hắn. Loại này là đại cực độc, chỉ cần trúng sẽ cầm chắc cái chết, không hề nghe nói có thuốc chữa trị.


Trong lúc Ran đang loay hoay, bất ngờ một hắc y nhân từ xa phóng đến cướp lấy Tử Nguyệt kiếm trong tay nàng.


- Ha ha ha, đệ nhất bảo kiếm Tử Nguyệt đã thuộc về ta. – Hắc cười rộ lên như điên.


- Lão già, trận pháp này là ngươi bày ra?


- Đúng vậy đấy Minh Nguyệt công chúa.


- Đưa thuốc giải cho ta.


- Ngươi dám không biết điều?


- Ta nói đưa thuốc giải. – Ran gằng giọng.


- Tử Nguyệt kiếm trong tay ta ngươi không thể nào sử dụng chiêu đó. Có ngon thì đến lấy. – Hắc y nhân hất hàm thách thức.


Ran nắm chặt Băng Phong kiếm vận khinh công lao đến, lửa giận trong nàng bùng cháy mãnh liệt. Nàng cứ thế tấn công như vũ bão vào người tên hắc y nhân. Nàng không cần màn gì cả, chỉ biết một điều duy nhất: cứu sống Shinichi.


Khoảnh khắc hắn buông tay nàng, hi sinh thân mình để bảo vệ nàng, trái tim nàng như bóp nghẹn lại. Đau đớn tựa hàng trăm nhát dao cứa vào trái tim, khó chịu đến ngạt thở. Hắn bị thương, trúng độc…mọi thứ đều có thể giải quyết nhanh chóng nhưng bây giờ nó đã không còn nằm trong sự kiểm soát của nàng. Tất cả đã vượt xa tầm với trong tay nàng. Tính mạng của Shinichi giờ đây có thể mất bất cứ lúc nào. Tâm trí nàng hoàn toàn bị cảm xúc chi phối, nàng không còn bình tĩnh được nữa, cứ điên loạn xông đến.


Đúng như dự đoán Tử Nguyệt kiếm trong tay hắn phát huy sức mạnh át chế mạnh mẽ uy lực của Băng Phong kiếm. Hai thanh kiếm song sinh cọ xát vào nhau xẹt ra tia lửa điện, âm thanh vang lên chát chúa. Phút chốc nàng đã bị rạch hai nhát ở vai rồi lại thêm một nhát ở cổ tay. Khắp người bị thương không ít, chẳng những đệ tử sắp mất mạng mà chính nàng cũng bại trận.


Ran tuyệt vọng nhìn Shinichi vẫn nằm im lìm. Hình ảnh tiểu tử lúc nào cũng lẽo đẽo theo nàng đã biến mất hoàn toàn chỉ còn một thân xác nằm trơ trọi giữa cánh đồng cỏ trong đêm.


Cuộc chiến tranh giành bảo kiếm không phải nàng chưa từng trải qua mà là rất quen thuộc. Nàng đã dùng Băng Phong kiếm tung hoành ngang dọc bốn phương tám hướng, lấy thiên địa là nhà, giết chết biết bao nhiêu kẻ thù nguy hiểm, rơi vào giờ phút sinh tử suốt những năm mươi năm ròng rã. Nàng đã dành gần hết cả đời mình để học võ công, kiếm pháp và phép thuật với tham vọng duy nhất: Tử Nguyệt kiếm thiên hạ đệ nhất. Cuối cùng thanh kiếm trong mơ ấy cũng nằm trong tay nàng, không ai dám đến gần nàng khi nhìn thấy dáng vóc thanh trường kiếm huyền thoại này.


Trở về cuộc sống yên bình, trở về ngôi vị công chúa lúc trước nàng đã dần quên đi những năm tháng lúc còn ở chốn giang hồ, cũng không còn đề phòng những kẻ âm mưu cướp lấy thanh kiếm này.


Bây giờ hắn lại bất ngờ xuất hiện khiến nàng trở tay không kịp. Băng Phong kiếm dù có mạnh đến đâu uy lực vẫn không thể nào bì được với thanh Tử Nguyệt. Và nàng đã thật sự trở thành kẻ thua cuộc dưới tay tên hắc y nhân này. Toàn thân nàng bị kiếm chém bị thương, máu thấm ướt cả vạt áo. Cả người tê rần, chỉ có thể kháng cự duy nhất trong ba chiêu cuối cùng.


Ta không hiểu tại sao lại cứu ngươi. Không hiểu tại sao lại bảo vệ ngươi. Không hiểu tại sao vì ngươi mà mất đi lí trí, vì ngươi mà bất chấp mọi thứ giữ ngươi bên cạnh. Không hiểu tại sao tim ta xao động, tại sao lại ngả vào người ngươi bình yên đi vào giấc ngủ. Không hiểu tại sao lại cảm thấy ấm áp lạ thường.


Nhưng trong giờ phút này ta đã hiểu ra tất cả. Ta đã biết tình cảm này rốt cuộc là gì. Ta từ lâu đã không còn xem ngươi là đệ tử.


Thì ra ngươi chính là hạnh phúc mà ta muốn nắm giữ.

Thì ra tình yêu ta đành ngươi sâu đậm đến vậy.

Chỉ một bóng hình lại khiến ta khắc cốt ghi tâm.


Thần linh cao cao tại thượng đã trót phải lòng một con người phàm trần.


Nàng lao đến lấy hết dũng khí đấu trận cuối cùng. Bằng mọi giá phải lấy cho bằng được thuốc giải. Từng đường kiếm mãnh liệt vung ra. Trượt một đường dài, nhát kiếm của hắn phóng nhanh đến nhắm chính xác mục tiêu. Là cổ nàng. Trong khoảnh khắc từng giây đếm ngược một dòng suy nghĩ dai dẳng đeo lấy trái tim nàng.


Nàng không thể chết.


Hắc y nhân vung kiếm kề ngay cổ nàng cứa một nhát thật mạnh. Bất chợt…kenggg. Một tiếng động sắc bén vang lên trong tĩnh lặng.


Thanh trường kiếm có lưỡi kiếm đỏ rực huyết sắc trong đêm tối đỡ lấy Tử Nguyệt kiếm cứu nàng thoát chết trong gang tất. Hắc y nhân đứng hình như pho tượng gỗ, trợn mắt nhìn nàng.


- Không…không thể nào! Chặn được cả Tử Nguyệt kiếm? Thanh kiếm đó ở đâu ra???


- Ngươi nói ta không thể sử dụng chiêu đó à. Xem đây!


Nàng hất tung Tử Nguyệt kiếm, cầm chắc hai thanh kiếm một đỏ một trắng trên tay xông đến như cuồng phong bão táp.


Đây chính là Minh Nguyệt kiếm. Thanh kiếm này chính là máu của ta, sinh mạng của ta. Kiếm còn người còn, kiếm mất người mất. Kudo Shinichi, ta dùng chính mạng sống của mình để cứu lấy chàng, vì vậy chàng không bao giờ được phép phản bội ta.


Ran xoay lưỡi kiếm nằm dọc sử dụng tuyệt chiêu cao nhất nàng luyện được - song kiếm. Nàng xông đến tấn công liên hoàn không điểm dừng vào tên hắc y nhân, tốc độ nhanh đến không thể đỡ nổi. Nhân ảnh nàng trước mắt hắn chỉ còn là cái bóng mờ mờ ảo ảo. Tia sáng lóe lên rồi vụt tắt khiến hắn không nhìn ra được đâu thực đâu hư. Phút chốc lại một tiếng kengg động trời phát ta. Tử Nguyệt kiếm trong tay hắn bị đánh bay đi xa cắm phập vào bãi đất cách hắn hàng trăm mét. Cỏ cây ngã nghiêng, lá cây lác đác rơi xuống vì chấn động, bụi bay mịt mù.


Hắn run rẩy ngã uỵch xuống đất nhìn mũi kiếm đỏ rực chỉa thẳng vào tim mình.


- Giao thuốc giải đây.


- Ha ha ha loại độc dược đó làm gì có thuốc giải. Hắn chết chắc rồi. – Hắn cười điên dại sau đó cắn lưỡi tự sát, một dòng máu tươi trào ra từ miệng, tên hắc y nhân ngã xuống nền đất lạnh tắt thở.


Nàng câm lặng không thốt nên lời, mặt tối sầm, buông Băng Phong kiếm và Minh Nguyệt kiếm. Tiếng rơi leng keng vang vọng. Nàng bước đi lẫn thẫn về phía hắn như hóa điên hóa dại.


Người ta nói ta là đóa hoa kiều diễm, xinh đẹp được ghép từ hàng nghìn khối băng mỏng. Đóa hoa băng tuyệt thế, trong trẻo, rực rỡ như ánh kim cương lại lạnh thấu tâm can, khiến những người chạm vào rét lạnh, mảnh băng nhọn hoắc, sắc lẻm, cứa vào lòng người.


Nhưng cho dù lạnh giá đến đâu băng vẫn tan chảy trong lửa tình ấm áp.


Nàng nhào đến ôm thân xác lạnh như băng của hắn giữa bốn bề thảo nguyên bát ngát, xung quanh chỉ cây cỏ và sương đêm lạnh lẽo. Đêm khuya vắng lặng không một âm vang, mây mù ảm đạm, tối tăm, rối ren. Những rặng đào, những cánh đồng cỏ trong thung lũng hai bên đường, những dải núi bao phủ xung quanh, tiếng suối chảy róc rách xa xa, bầu trời sao nhấp nháy lung linh mờ nhòe đi trong mắt nàng.


Khi thích chàng ta vẫn chưa hiểu rõ tình cảm của mình. Đến khi chàng không còn nữa ta mới biết ta đã yêu chàng nhiều đến mức nào. Đôi khi đánh mất đi một thứ, ta mới biết được nó quan trọng đến thế nào. Thậm chí ta nguyện không già đi dành cả thanh xuân để chờ đợi chàng trưởng thành.


Ta không cần người thân, không cần bạn bè, không cần huynh đệ, không cần tỉ muội, không cầu bằng hữu, bất cần nam nhân, không cần tiền tài, danh vọng, địa vị, quyền lực, không muốn bất kì thứ gì…chỉ cần mình chàng.


Ta xem thường, khinh bạc cả thế gian. Ta cứ ngỡ bản thân không còn gì để gì mất. Cuối cùng ta lại sợ hãi một điều duy nhất: mất chàng.


Nàng đau xót vuốt nhẹ mái tóc đen, chạm tay vào gương mặt xanh xao, gầy gò, tím tái vì chất độc lan tỏa. Hơi thở của Shinichi ngày một yếu dần yếu dần, nó như từng nhát dao chí mạng đâm xuyên ngực nàng. Nàng khó thở đến lạ kì, cảm giác nghẹn ứ trong cổ họng. Máu từ cổ tay nàng chảy xuống vươn lại thành từng vệt dài trên gương mặt hắn.


Lần đầu tiên gặp gỡ chàng trái tim ta đã rung động. Ta đả thương chàng nhưng chính bản thân cũng đau. Ta nhìn thấy chàng cười trái tim vô cùng hạnh phúc. Chàng ra đi tìm ngọc ấn ta nhớ nhung không kẻ xiết. Cuộc đời của ta là một chuỗi ngày dài bất hạnh chìm trong chết chóc, máu lửa, chém giết điên cuồng đến mức ta đã không còn cảm giác yêu và được yêu là thế nào. Mỗi kí ức thuần khiết đẹp đẽ nhất ta có đều là hình bóng chàng bên cạnh.


Nàng khụy gối xuống mặt đất như con rối giật dây, dang hai tay như muốn ôm lấy cả bầu trời, hét lên điên loạn, đau đớn và khủng khiếp, ngửa mặt lên trời nhìn ánh thái dương bằng đôi mắt căm hận tột cùng.


- Hỡi thế gian tình là gì… Mà một kẻ vô cảm như ta lại hạnh phúc, đau buồn, luyến tiếc, vấn vương.


Đáng tiếc ánh sáng đó đã chìm dần sau màn mây. Tiếng lòng của nàng vang vọng vào vách núi rồi dội lại chỉ mình nàng nghe thấy. Cơn gió nhẹ thoảng qua mái tóc nàng đưa hương thơm đi khắp nơi. Bất giác nàng quệt một dòng nước đang chảy dài trên má mình. Không phải nước mưa mà là nước mắt. Thấm vào môi mặn chát, chua xót. Khóe mắt nàng cay xè, đỏ lựng lên. Từng giọt trong suốt tựa pha lê cứ rơi, rơi mãi không bao giờ dứt.


Trong đời nàng chỉ khóc một lần duy nhất là khi mẫu thân đày nàng đến Nguyệt cung xa xôi, lạnh giá, heo hút. Người nhẫn tâm vứt bỏ nàng không thương tiếc. Cả người mẫu thân run rẩy kinh sợ, chết ngất đi khi nhìn thấy khắp thân nàng đầy máu tanh. Nàng nắm chặt Tử Nguyệt kiếm sống chết giành được ở hạ giới quay lưng bỏ đi không nói lời nào. Nàng cứ ngỡ rằng dòng nước này đã khô cạn, nàng đã không còn khóc nữa.


Mẫu thân, người nói không sai. Nước mắt của nhi nữ sau bao nhiêu năm vì một nam nhân mà tiếp tục rơi lần nữa.


- Chỉ cần cứu được chàng, chỉ cần chàng tỉnh lại dù làm gì ta cũng sẽ làm, đi đâu ta cũng cam lòng theo cùng. Làm ơn…


- Cô nương, vị công tử đó bị trúng độc đúng không? – Một giọng nói từ phía sau chợt vọng đến. Nàng giật mình xoay người lại.


- Sao…sao ngươi biết?


- Ta là Araide Tomoaki, Thần y của núi Suwoyama. Nếu không phiền ta có thể xem chút được không? – Thanh y nam tử từ xa bước lại.


- Thần y, ngươi chỉ cần cứu được chàng ấy, muốn gì ta cũng sẽ đáp ứng.


Thanh y nam tử cười nhẹ một cái, cầm tay bắt mạch.


- Loại độc này đúng là đại cực độc nhưng thể trạng của vị huynh đệ này rất tốt nên đã tự giải độc một phần làm độc chất yếu đi mới có thể duy trì tính mạng đến tận bây giờ. Ta có cách chữa, theo ta.


Nam nhân quàng lấy tay Shinichi qua vai nâng người hắn lên. Ran vội vả giúp hắn đỡ Shinichi dậy.


Tại nhà Araide, Shinichi đang nằm trên gi.ường, khắp các đầu ngón tay tím tái dần, môi thâm, mồ hôi ướt sũng lưng áo.


- Thuốc giải ta có nhưng còn thiếu nhân sâm ngàn năm.


- Ta có. – Nàng rút trong tay áo lọ nước nhỏ, mở nút đổ nước vào chén thuốc của Araide.


- Vậy cô nương cho công tử uống thuốc, ta ra ngoài nghiên cứu thảo mộc.


Nàng vội vàng bưng chén thuốc lại gần gi.ường, mút lấy một muỗng đổ vào miệng Shinichi. Nhưng cứ đổ mãi thuốc vẫn không chảy vào miệng mà chảy xuống hai bên má thấm vào cổ áo hắn.


- Chàng mau uống thuốc đi! – Nàng lo lắng đút thêm một muỗng nhưng vô dụng.


Nhìn thuốc cứ chảy ngược xuống cổ Shinichi nàng đã lo lắng lại càng thêm chút đau đớn, xót xa. Cuối cùng không còn con đường nào hơn, nàng quyết định ngửa cổ uống hết số thuốc trong chén, sau đó cúi đầu xuống áp nhẹ cánh môi hồng nhạt, mền mại như cánh anh đào chạm vào bờ môi khô rát, thâm tím. Nước cứ thế chảy xuống, chảy xuống không một giọt nào dám rơi ra ngoài.


Shinichi dần dần lấy lại hơi thở trầm ổn ngủ say như chết, tim nàng lại đập loạn nhịp, mặt đỏ lên từ lúc nào không hay. Nàng sờ tay lên trán kiểm tra thân nhiệt, đã ấm dần lên.


Ta chưa từng hôn bất kì nam nhân nào chỉ duy nhất mình chàng - đệ tử của ta và cũng là người ta yêu nhất. Có lẽ đối với ta trọn cuộc đời này, mất chàng - chỉ mất một lần này thôi thì cũng đủ mất tất cả rồi.


Nàng cầm tay Shinichi áp lên hai má mềm mại của mình, nhẹ nhàng ngồi xuống bên gi.ường gối đầu bên người hắn.


Vị thần nữ từng thề không bao giờ để tình cảm chi phối nhưng giờ đây đã bị cuốn vào vòng xoáy phức tạp của tình yêu. Tất cả…Chỉ là khúc dạo đầu cho những chuổi bị kịch phía sau. Liệu nàng có đủ dũng khí để vượt qua?


Tối hôm đó, trong căn phòng nhỏ, vài ngọn đèn hoa khẽ lay động trong gió, tiếng mưa rơi lộp độp bên khung cửa. Shinichi chìm sâu vào giấc ngủ. Những đám mây mờ lướt nhẹ.



Shinichi tỉnh lại sau cơn ác mộng dài trong đêm đó, tất cả chỉ là mộng. Ngày mai bắt đầu hiện ra và người đầu tiên hắn nhìn thấy chính là Ran. Nàng vẫn nắm chặt tay hắn thiếp đi, có vẻ rất mệt. Hắn nhẹ nhàng vuốt mái tóc óng ả của nàng. Bất chợt Ran tỉnh dậy, đối diện với nàng là đôi mắt long lanh sắc biển cuộn sóng đại dương và gương mặt tưởng như khắc sâu vào tâm trí. Shinichi đỏ mặt rút tay về, bị bắt quả tang rồi, mắt cỡ chưa kìa~~ Trái với suy nghĩ của Shinichi, Ran mừng rỡ ôm chầm lấy hắn đến nghẹt thở.


- Con…con ngủ bao lâu, chúng ta đang ở đâu đây? Con chỉ nhớ trong trận pháp đó con đã chết rồi.


- Bậy nào, ta sẽ không để chàng chết. Tỉnh dậy là tốt rồi!


Shinichi gắng gượng chồm người ngồi dậy, hắn khỏe hơn nhiều so với hôm qua nhưng vẫn chưa thể xuống gi.ường. Ran lật đật vơ vội mấy cái gối đặt sau lưng giúp hắn ngồi dậy dễ dàng hơn. Hắn nghệch mặt nhìn nàng ôn nhu dìu hắn, đã vậy còn rót nước đưa hắn uống. Uống xong nước hắn cất tiếng:


- Sư phụ, hình như người gọi lầm.


- Gọi lầm cái gì? - Ran giật mình, run run lo sợ.


- Tự nhiên người gọi con bằng “chàng”, con không quen. – Shinichi nheo mắt.


- À … có thật à!!! Chắc ta lầm. Mà ngươi nói vậy ý chê ta già hơn ngươi chứ gì. – Nàng hấp tấp mà quên mất cả thân phận vội lấy lại khí thế bức người vốn có. Giỏi đánh trống lảng thật.


- Không có. – Shinichi xua tay. Ran nhìn hắn lúng túng, phì cười.


Ba ngày trôi qua nhanh chóng…Đầu óc Shinichi sau khi tỉnh dậy đã bị nàng hù cho một phen thất kinh hồn vía. Nàng không chỉ tận tay đút cháo cho hắn ăn, còn thỉnh thoảng bắt mạch giúp hắn để kiểm tra tình trạng sức khỏe, lúc nào cũng túc trực bên gi.ường. Mỗi lần hắn mở mắt đều thấy nàng ngồi bên cạnh. Có lần hắn mặc kệ sức khỏe, lén bước xuống bếp thì thấy nàng ngồi ngây ngốc bên đống củi, một tay cầm quạt quạt lấy quạt để ấm thuốc, tay còn lại giở nắp ra xem. Khói bay ngùn ngụt, nàng ho sặc sụa chảy cả nước mắt. Tự tay nàng nấu thuốc cho hắn, có lẽ không quen làm những việc này nên bất cẩn bị bỏng.


Hắn thấy nàng chăm sóc cho mình vô cùng chu đáo cũng lười nhác tiếp nhận. Trong đầu luôn đặt dấu chấm hỏi trước mỗi hành động của nàng. Sư phụ đáng gờm đến một ngón tay cũng không muốn động là người này sao? Nàng chưa từng lo thương thế của hắn cũng không cần biết hắn khỏe hay không. Trước nay chưa bao giờ thấy nàng động tay vào những việc này. Nhưng hắn lại có một ý nghĩ khác xâm chiếm đầu óc nhiều hơn hẳn.


Nếu có thể được ở bên cạnh sư phụ, được người ôn nhu chăm sóc, lo lắng từng chút một, Shinichi con nguyện bị đả thương, trúng độc, mãi không bao giờ bước xuống gi.ường.




Hết chương 10
 
Hiệu chỉnh:

Chương 11 Là xa hay gần


Đợi đến khi hắn bình phục hoàn toàn có thể hoạt động bình thường, nàng và hắn cáo từ Araide rồi tiếp tục ra đi tìm ngọc ấn. Trên đường đi nàng hỏi hắn:


- Ngươi muốn đi đâu ta dẫn ngươi đi?


- Sư phụ vì nấu thuốc nên đầu óc có vấn đề? – Hắn đáp gọn lỏn.


Nàng đỏ mặt đá vào mông hắn một phát, xoay người đi, cao giọng:


- Đi mãi cũng chán, ta không biết đi đâu mới tìm được ngọc ấn thôi thì theo ý ngươi, sẵn dịp thăm thú phong cảnh dưới hạ giới. – Rõ ràng nàng đang che giấu cho tình cảm của bản thân, chỉ mong sao hắn không nhận ra. Mà đúng là hắn không nhận ra thật. Cười hì hì một chốc rồi quyết định:


- Hay là chúng ta ra biển tìm thử, biết đâu nó rơi xuống biển. – Hắn nói, thế là ngày hôm sau nàng và hắn cùng nhau đi thuyền ra ngoài khơi.


- Oa! Đã quá đi, gió biển mát rượi luôn. - Shinichi chạy lon ton trên thuyền dang hai tay đón gió biển thổi bạt qua người.


- Ừ, còn được ngắm cảnh hoàng hôn trên biển. – Nàng tiếp lời. Trông thấy biểu cảm này của hắn lòng nàng tự khắc thoải mái vô cùng.


- Sư phụ lại đây góc này đẹp lắm đó! – Shinichi chỉ tay về phía có mặt trời, réo nàng lại. Ran khẽ mỉm cười nhanh chân bước đến.


Nước biển lăn tăn gợn sóng, những tia nắng chiếu xuống khiến mặt nước lấp lánh ánh vàng. Mặt trời tựa quả cầu lửa khổng lồ bị vây quanh bởi những áng mây hồng đỏ rực. Bầu trời không còn trông xanh như sớm mai nữa, thay vào đó là những dải lụa hồng. Gió mát thoảng qua làm không gian càng bình yên vui vẻ.


- Hoàng hôn đẹp thật? - Shinichi hỏi.


- Đúng vậy, hết hoàng hôn rồi đến bình minh, cứ thay nhau như thế làm cho bầu trời muôn màu muôn vẻ. – Nàng đáp hưởng ứng.


- Hoàng hôn - thời khắc cuối cùng của mặt trời, nhuộm cả bộ thanh y thuần khiết của thế giới trong màu máu. Một vẻ đẹp u sầu … máu đổ rồi sẽ kết thúc sự sống, nhường chỗ lại cho màu đen lạnh giá.


Một luồn gió thoảng qua, Ran nhẹ nhàng vuốt lại mái tóc óng ánh, đen huyền.


- Ta chưa từng thấy được nhiều khung cảnh và màu sắc như thế này lúc còn ở Nguyệt cung, nói đúng hơn là không để mắt đến dù nó đẹp đẽ đến nhường nào… Ta sẽ không để ngươi đổ máu và nằm dưới lòng đất xa xăm đâu!


- Quy luật của tự nhiên người không thể nào chống lại, nếu không sẽ bị trừng phạt rất nặng nề, sư phụ à! Mỗi con người đều có một lần để sống, không thể nào sống thêm lần nữa, điều quan trọng không phải sống bao lâu mà quan trọng là đã để lại được gì trên thế gian này.


Shinichi nhìn nàng bằng ánh mắt trong veo, tiếng nói lan bên tai như nhẹ ru làm mắt nàng có chút trầm xuống. Cuối cùng nàng quyết định kể hết tất cả quá khứ chỉ còn đống tro tàn của nàng cho hắn biết. Từ lúc nàng lên núi bái sư rồi bị người đời, yêu quái, ác quỷ lòng lang dạ sói h.ãm hại, cả những năm tháng nàng lưu lạc trong giang hồ, đánh nhau với hàng trăm giáo phái quyết giành lấy Tử Nguyệt kiếm trở thành thiên hạ đệ nhất, đến lúc Thánh Mẫu đuổi nàng đi, đày đọa nàng đến Nguyệt cung lạnh giá, không ngó ngàng gì. Không ai thật sự hiểu nàng, không ai thật sự tin tưởng nàng và hơn hết nàng hiểu rằng sự cầu xin khốn khổ cùng với những giọt nước mắt yếu đuối chỉ khiến người đời khinh rẻ và làm nàng càng thêm đau khổ.


- Mắt người đỏ rồi kìa! – Hắn đổi giọng quay sang chọc ghẹo nàng.


- Đồ ngốc! Đừng có ảo tưởng sức mạnh, tại ánh tà dương chiếu vào mặt thôi! – Nàng đỏ mặt thẹn thùng.


- Đừng bao giờ sợ hãi khi phía trước chỉ toàn là bóng tối bởi vì ở nơi đó người mới có thể nhìn thấy được những vì sao và đừng lo lắng khi quay lưng lại phía sau bởi vì quá khứ chính là một phần của người.


Ran bất ngờ trước lời nói của hắn, nàng nhớ lại những năm tháng chém giết điên cuồng, giành giật thứ mình muốn. Nàng sẽ không trốn tránh quá khứ nữa.


- Ta hận! Ta đã từng hận cả thế gian này! – Nàng nghiêng ánh mắt hướng về nơi vầng thái dương đỏ rực huyết sắc đang dần chìm vào mặt nước.


Vài ngày sau, nàng và hắn quyết định mua một ngôi nhà gỗ đơn sơ trên thảo nguyên bao la rợp hoa bướm ở núi Suwoyama bởi vì nàng nói với hắn rằng nàng muốn sống thử cuộc sống của một nữ nhân dưới hạ giới. Nàng biết hắn không phải lợi dụng cơ hội trả thù nhưng công việc mà hắn bắt nàng làm khiến Ran tức điên lên. Bây giờ thì nàng đã hiểu tại sao mọi nữ nhân trong thiên hạ lại mơ ước được trở thành công chúa.


Nàng thử rửa bát đĩa có một lần cả xống đã bay sạch, quét dọn sân nhà từ trên xuống bụi không đi mà cả ngôi nhà muốn nát vụn, trồng cây nào tiêu luôn cái cây đó. Nàng thử đan áo, chỉ rối quấn vào nhau đến khi cả hai tay đều bị trói lại không biết làm sao gỡ ra. Nàng thổi cơm, cơm cháy khét lẹt, làm bánh, bánh đen như than, xách nước, vấp ngã liên tục có lần còn bị trượt chân. Ngày nào nàng ở trong bếp là ngày đó công chúa cao quý đâu không thấy chỉ có một kẻ mặt đầy muội than đen thui thùi lùi từ đầu đến chân xuất hiện.


Tất cả chẳng có thứ gì ra hồn khiến tên Shinichi ngán ngẫm buộc phải xoăn tay áo lên đảm đương mọi việc. Gì mà nữ công gia chánh, nếu nàng không phải thần linh không biết có nam nhân nào chịu lấy nàng không? Mà thức ăn kinh khủng do nàng nấu phải nói là độc nhất vô nhị trên thế gian này. Hắn chỉ mới gấp một đũa mồ hôi đã đổ đầy trán, mặt mày xanh lét còn hơn bị đầu độc, uống cả giếng nước cũng chưa chắc đã cứu được. Nấu được bữa ăn “ngon” đến mức này trên đời chắc chỉ có mỗi mình nàng. Những lúc như vậy nàng chỉ bĩu môi hậm hực.


Bù lại hắn dẫn nàng đi săn thú rừng, đi leo núi, nướng cá, đi đào trộm khoai lang vườn nhà một đại thúc nào đó. Mặc dù biết là không được phép nhưng nhìn hắn hì hục đào rồi dẫn nàng chạy trốn khi bị phát hiện, tư vị đó không gì sánh được. Nàng ra biển chơi, hắn cũng chạy theo hò hét tạt nước khắp nơi, nước văng tung toé làm ước hết người. Đó là những giây phút nàng cảm thấy vui vẻ nhất. Xung quanh nàng chỉ toàn một đống lễ nghi phức tạp, cùng cuộc sống chán phèo.


Sáng sớm, hắn mua được một đôi ngựa từ thôn dưới chân núi rồi dắt về nhà. Nàng và hắn cùng nhau cưỡi ngựa giữa thảo nguyên. Ngựa phi mạnh mẽ, phóng như bay về phía trước. Nắng rọi bốn phương ấm áp hòa quyện cùng từng làn gió núi mơ màng của mùa hạ. Tiếng ngựa hí vang trời cùng bóng một đôi nam nữ đang nắm tay nhau lướt trên mặt cỏ xanh mướt của buổi chiều tà.


Tối đến nàng và hắn lại nằm trên các vòm lá ướt sương ngắm bầu trời đầy trăng sao. Tiếng côn trùng ri ri rả rích thâu đêm, cả thảo nguyên chìm vào giấc ngủ mơ màng, các loài sinh vật như bước vào một thế giới mới. Thỉnh thoảng lại có vài tiếng động xào xạc khẽ vang. Ánh trăng sáng vằng vặc trên bầu trời, những ngôi sao nhấp nháy liên tục bao quanh vầng nguyệt quang như tôn kính một vị nữ thần. Nàng mệt mỏi gối đầu lên vai hắn nhìn đằng xa phía chân trời.


- Buổi tối dưới hạ giới đẹp quá! – Nàng khẽ thốt lên.


- Hôm nào có nhiều sao sẽ còn đẹp hơn nữa, cả một dãy dài phát sáng lung linh…nhưng chỉ là tô điểm thêm cho sự huyền diệu của ánh trăng thôi.


- Không gian vẫn mang vẻ yên tĩnh nhưng không lạnh lẽo giống Nguyệt cung. Ta thật sự rất thích nơi này!


Những cánh hoa anh đào tràn ngập trong cơn gió mùa xuân.

Những cơn mưa rào thanh mát rơi bên khung cửa sổ mùa hạ.

Những chiếc lá đỏ hòa vào dòng thác chảy xiết trong mùa thu.

Những giấc mơ êm đềm như âm thanh lạnh giá của mùa đông.


Ước gì ta và chàng cùng nhau trải qua những giây phút này…mãi mãi. Ta nguyện không bao giờ tìm được ngọc ấn, dù có tìm được ta cũng sẽ phá nát nó để chuyến hành trình này không bao giờ kết thúc.


Tiếng nàng nhỏ dần, nhỏ dần rồi chìm vào bản hòa ca của gió thổi vi vu qua khe núi. Từng tia sáng của bầu trời phản chiếu lấp lánh trong ánh mắt nàng chợt lóe lên rồi dần dần tan biến. Nàng đã đi vào giấc ngủ trong vòng tay hắn. Chỉ lúc này hắn mới thực sự trở về là chính mình.


Con thấu hiểu cảm xúc này, như tòa lâu đài trên cát. Dù có vững chãi ra sao vẫn bị sóng biển cuốn trôi… một ngày nào đó không xa.

Con thấu hiểu tình yêu này, tựa cơn mơ giây phút cuối. Dù với tay cao thế nào vẫn không hòa vào được…thế giới hiện thực bên ngoài.


Hắn suy nghĩ miên man rồi đưa tay ra sau kéo bờ vai mảnh dẻ nhỏ nhắn của nàng lại gần một chút. Hắn âm trầm khắc sâu từng đường nét trên gương mặt nàng vào trong tâm trí. Bất giác hắn cúi đầu áp sát gương mặt, chạm nhẹ vào cánh môi hồng nhạt, mềm mại như cánh bướm của nàng trong chốc lát rồi rời ra. Đây là lần đầu tiên hắn hôn nàng. Một nụ hôn trộm không hẹn trước trong lúc nàng đang say ngủ vì nếu nàng tỉnh giấc hắn mãi mãi không bao giờ có cơ hội này.


Đêm cứ thế trôi đi. Gần ngay trước mắt thôi nhưng lại xa tận chân trời. Cùng yêu nhau mà cùng chẳng biết. Mơ mộng và rồi lẫn tránh.


Con chỉ là một kẻ mộng tưởng.


Vào buổi trưa yên tĩnh, một đoàn binh mã cùng hai nữ quan nhất phẩm rầm rập kéo đến như hành quân xông thẳng vào cánh cổng khắc chữ lớn: Bích Liên cung gây nên một trận náo loạn, ầm ĩ chưa từng có. Tại phòng nghỉ, một vị nữ nhân đang trò chuyện cùng nữ tử nhỏ tuổi hơn mình, thấy bên ngoài có động liền bước ra xem tình hình.


- Có chuyện gì? Mới sáng ra đã ầm ĩ thế này! – Nữ nhân y phục sang trọng bước ra bậc thềm cao giọng hỏi.


- Thần tham kiếm Thân Vương Himawari. Nữ Vương Sakura có lệnh bắt Thân Vương về quy án. – Vị nữ quan đứng đầu đoàn đáp lời.


- Hỗn xược! Bắt ta? Vì tội gì? – Sắc mặt nàng có chút tái nhợt đi.


- Thân Vương cấu kết quan trong triều tạo thế lực ngầm chống lại Nữ Vương âm mưu xoán ngôi, tham ô bòn rút ngân khố triều đình.


- Ngươi dám kết tội Hoàng dì ta. Bằng chứng đâu? – Nàng nữ nhi xinh đẹp khi nãy đang uống trà cùng Thân Vương lao ra hỏi.


Bất chợt đám binh lính có lệnh lục soát khắp Bích Liên cung ì ạch khiêng hai rương lớn từ phía nam cung đặt trước mặt nữ nhân được xưng danh Thân Vương. Một nữ quan tiến lại gần mở nắp cả hai rương. Bên trong vàng bạc châu báo không sao kể xiết, lấp lánh ánh vàng đến lóa cả mắt. Ngân lượng, trang sức, kim ngân đủ để xây dựng cả một hệ thống đê ngăn lũ lớn. Nữ nhi bên cạnh bàng hoàng, lấy tay bịt chặt miệng rưng rưng, không thốt lên lời nào.


- Đây chính là bằng chứng chúng thần tìm được trong cung của Thân Vương. Người là thành viên hoàng tộc chắc hiểu rõ mình nên làm gì, mong Thân Vương theo chúng thần về Hình Bộ để điều tra.


- Ta không có tội chắc chắn sẽ được trả lại trong sạch. Ta theo các ngươi về là được chứ gì. – Nói xong nàng quay sang nữ nhi đang đứng như trời trồng ân cần ra lệnh.


- Nếu con muốn làm gì đó cho Hoàng dì, hãy lật ngược vụ án này, đưa nó ra ánh sáng. – Nói rồi nàng tiêu sái bước đi cùng quân lính mặc cho nữ nhi phía sau níu kéo không thôi.


Từ phía ngoài thư phòng Nữ Vương, nữ nhi lúc nãy tông cửa xông vào. Y phục nàng mặc trên người vô cùng cao quý chắc hẳn không phải người thường. Thấy nàng chạy như ma đuổi vào Ngự Thư Phòng của mình, Nữ Vương đặt quyển sách đang đọc dở sang một bên đảo mắt phượng xuống, khóe môi cong nhẹ nhìn nữ nhi của mình.


- Công chúa, con hấp tấp tìm ta có việc gì?


- Mẫu vương đã ra lệnh bắt Hoàng dì đúng không? – Nàng vừa thở dốc vừa hỏi.


- Ta cũng đoán con đến đây vì Hoàng muội. Phải, ta đã ra lệnh.


- Mẫu vương, Hoàng dì chắc chắn không phải là kẻ như vậy, người xưa nay chính trực công bằng. Mẫu vương hiểu rõ Hoàng dì hơn ai hết, sao người còn hạ lệnh?


Nữ Vương lắc đầu thở dài, ôn tồn khuyên nhủ công chúa:


- Ta biết, nhưng bằng chứng sờ sờ ra đó ta trong tình thế thập diện mai phục còn làm cách nào khác. Himawari vô tội nhưng ta không thể không hạ lệnh. Con hiểu chứ?


- Nhưng chẳng lẽ cứ trơ mắt đứng nhìn Hoàng dì chịu oan ức trong ngục tù. – Nàng bĩu môi, nhăn mặt, tay cho chặt thành quyền run run uất giận.


- Hay là… ta giao toàn bộ vụ án này cho con giải quyết. Như vậy vừa có thể nhẹ tay với Himawari vừa không bị quan lại phản đối. Con nghĩ sao?


Hai mắt nàng sáng rực như sao trong đêm, vui mừng cung tay trước ngực:


- Con xin tuân lệnh.


…………………………………


Vài ngày sau đó, Shinichi và Ran lại bước tiếp đến một vùng đất mới, dân cư đông đúc, không khí náo nhiệt tưng bừng. Một đất nước tươi đẹp, ấm no hạnh phúc. Trên mặt ai nấy đều nở nụ cười rực rỡ như ánh ban mai. Con người ở đây cực kì thân thiện và tốt bụng, đến đâu cũng thấy họ tất bật với công việc. Ngoài đường bày bán hàng trăm thứ bắt mắt, Ran vốn dĩ không để ý, ngay đến cả Shinichi cũng xụi mặt bước đi theo nàng không còn nheo nhéo bên tai như trước. Bởi vì ở đây làm gì có thứ nào thích hợp với hắn. Nơi hắn và nàng đang đứng thực chất là lãnh thổ của Tây Vương Nữ Quốc.


Nàng dạo bước quanh cánh đồng cỏ hoang sơ, vắng vẻ thuộc vùng ngoại thành. Vừa ngắm cảnh sắc, hít thở không khí trong lành vừa quét mắt tìm ngọc ấn. Bất chợt phía sau lưng một bàn tay quen thuộc khìu khìu vai nàng. Nàng mỉm cười vui vẻ, định trò chuyện với hắn vài lời bâng quơ nhưng vừa quay lại, nụ cười tươi như hoa trên môi tắt ngấm như ánh nến, sắc mặt hoảng hốt, xanh xao như vừa nhìn thấy sao quả tạ cực kì đáng gờm khiến nàng hãi hùng thét lên.


- Á á á á á ………………..


Thanh âm nữ nhi ré lên khiếp đảm tựa một vì tinh tú đâm vào quả đất, vang vọng cả đồng cỏ, chim chóc trên cây bay tứ tán, đàn quạ bay ngang qua kêu quác quác, vài chiếc lông vũ rơi xuống. Côn trùng vội vàng bò vào hang hóc vì âm thanh muốn bùng nổ màng nhĩ vừa rồi.


- Ngươi….ngươi….ngươi là …Shin…..Shinichi….!!!!????


Nàng ấp a ấp úng nói mãi không xông, hai ray run run như bắt gặp Diêm La Vương, à còn hơn thế nữa. Hai mắt trợn trắng lên không dám tin kẻ trước mắt, đôi môi cánh đào méo xệch, vặn vẹo, uốn éo không biết tả làm sao??? Hai mắt Ran quay như chong chóng, đầu óc nổi trận cuồng phong như bão cát trên sa mạc. Không còn biết đâu là thiên đâu là địa nữa.


- Chính là con đây. – Shinichi ngượng ngùng cất tiếng.


- Ta…ta đang lộn ngược lên trời sao? Đây…đây có còn là mặt đất nữa không? – Nàng đưa tay quơ quạng lung tung trong không khí cố gắng thanh tỉnh lại.


- Trời ơi, người làm ơn bình thường chút đi. – Shinichi thấy nàng càng ngày càng lệch hướng, gắt lớn.


Nàng trầm mặt nghiêm trọng, cau mày nhéo nhéo má mình. Một giây…Hai giây…Ba giây…Mười giây…


- Mà ngươi là ai vậy?


Lạy chúa trên cao! Shinichi ngã sấp mặt.


- Con! Là con! Shinichi Kudo đệ tử Ran Mori đây!


Ran nhìn một lượt từ trên xuống dưới quan sát hình dạng của Shinichi không kìm chế được bỗng bật cười thành tiếng. Tóc hắn dài ra từ lúc nào không hay, óng ánh suông mượt như suối, trên đầu cài hai cây trăm hợp với kiểu tóc, không quá cầu kì đắt đỏ. Y phục màu hoa trà mi bình dị, mộc mạc, thanh nhã. Từng mảnh vải lụa mềm mại thướt tha, uyển chuyển, duyên dáng, gợn sóng bập bềnh dưới ánh nắng mai hồng. Gương mặt giậm giậm chút phấn trắng mịn màng, môi thoa son hồng cánh đào.


- Ha ha ha ha……tứ cùi ….tức cười quớ đi mất…….. – Nàng há miệng thật to, ngửa mặt lên trời cười phá lên, mất hết cả hình tượng. Hai tay ôm lấy bụng đang quằn quại, vai run bần bật không thể nhịn được cười. Ran bất chấp cả địa vị công chúa cao quý nằm lăn lộn giữa đồng cỏ.


Shinichi đứng trước cảnh tượng này hổ thẹn khôn cùng, mặt hắn đỏ như trái cà chua chín rụng đất, hắn nhăn răng thè lưỡi.


- Đủ rồi! Người dám nằm đó cười vào mặt con. Thật quá đáng!


Ran nằm phục trên đất cười muốn rớt hàm, chảy cả nước mắt. Tóc tai bù xù, y phục xề xòa không còn nhìn ra. Đợi đến khi cơn buồn cười qua đi nàng mới ngồi dậy phủi phủi đất cát trên người. Mặt đã nghiêm túc trở lại nhưng vẫn còn ưm ưm a a không ngắt nổi.


- Ngươi, tại sao lại cải trang thành dáng vóc đó?


Shinichi vùng vằng, trong đầu khấn vái thần linh hết lần này đến lần khác. Hắn không muốn thấy thái độ này của nàng.


- Hết cách rồi! Đây là Tây Vương Nữ Quốc khắp nơi toàn nữ nhi, đi đến đâu họ cũng nhìn con trân trân. Ánh mắt cứ liếc xéo con, lạc loài, khó chịu lắm! Không cải trang thành nữ nhân không được.


Nàng ngẫm nghĩ lại thấy lời hắn nói cũng có lí. Hắn đường hoàng là nam tử, dung mạo khôi ngô, anh tuấn lần đầu xuất hiện ở Nữ Nhi Quốc - mảnh đất bốn bề chỉ có nữ nhi và nhi nữ chán phèo, không thấy bóng dáng một nam nhân nào. Đương nhiên hắn sẽ là tâm điểm của tất cả ánh nhìn, thậm chí còn có kẻ xiêu lòng mà bám theo hòng câu dẫn. Nghĩ đến đây lửa ghen trong nàng bùng cháy mãnh liệt, Shinichi nhìn thấy sau lưng nàng tựa có cuồng hỏa đen ngùn ngụt thoát ra muốn lạnh sống lưng. Ran không ghen thì thôi mà đã ghen là làm đến cùng.


Nàng quyết liệt dẫn hắn đến tiệm son phấn mua vài hộp phấn tô tô vẽ vẽ đủ thứ kiểu, bôi hết cả tá phấn lên mặt hắn.


- Người làm gì vậy? Con đã xấu người còn giậm mắm thêm muối vào!


- Cái mặt này ra đường người ta sẽ nhận ra ngươi là nam nhân. Ta đang giúp ngươi, ngoan ngoãn đi. – Nàng chỉ dùng việc chung để bao biện tình cảm. Rõ như ban ngày, lửa ghen trong nàng hừng hực cháy, bộc lộ ra cả ánh mắt.


Nhưng sau khi điểm trang chút phấn cho Shinichi, nàng nhìn lại kinh hồn bạt vía. Tiểu tử này cũng không có tệ nha! Nam nhân khi cải trang thành nữ nhân thường rất xấu xí, khó coi nhưng mà Shinichi lại khác.


Dung mạo trong lốt nữ nhân của hắn phải nói là tuyệt thế giai nhân, nghiêng nước nghiêng thành. Đôi mắt xanh biếc long lanh gợn sóng sắc mây trời, sóng mũi cao, thêm chút phấn lại càng thanh tú, trang nhã, sắc sảo đến từng đường nét. Người ngoài không biết nhìn vào chỉ thấy hắn là đệ nhất mỹ nữ độc nhất vô nhị trên thế gian. Dáng vẻ cương nghị, mạnh mẽ, đứng đắn, điềm tĩnh chẳng những không phản lại dung mạo mà còn góp phần bộc lộ rõ nét cá tính khảng khái của hắn. Thậm chí dung mạo này của hắn còn vượt hơn cả nhan sắc mỹ lệ của nàng.


Shinichi khoanh tay trước ngực chán nản nhìn nàng cứ dò xét đi đi lại lại dáng vẻ của hắn. Gương mặt ngây ngốc hệt tiểu hài tử, miệng há hốc mồm ra chừng kinh ngạc lắm còn dùng ánh mắt choáng ngợp không biết phải nói sao. Hồi lâu, hắn khó chịu cất tiếng:


- Người làm gì nhìn con ghê vậy? Con đâu phải ma nữ!


- Đúng đúng, mà ngươi trông cũng khá đẹp đấy. – Ran bất thần tỉnh lại. – Giọng nói ngươi không đồng nhất. – Nàng nheo mắt.


- Hạ âm vực là được. – Nói xong Shinichi đè nén dây thanh quản xuống. Giọng hắn eo éo như nữ nhân làm Ran có chút buồn cười.


Nàng tiếp tục dẫn hắn bước ra ngoài, đi đến đâu ai ai cũng nhìn nàng và hắn. Người khen không ngớt, kẻ đố kị, ghen ghét, liếc nửa con mắt muốn nuốt chửng họ. Shinichi tặc lưỡi.


- Ngay cả cải trang thành nữ nhân cũng không yên.


- Đừng để ý. Bọn chúng ra sao cũng kệ. Có ta ở đây chúng dám kiếm chuyện? Đừng quan tâm người khác nói gì nghĩ gì về ngươi. Bởi vì chỉ có ngươi mới biết ngươi là ai và như thế nào. – Nàng phán một câu lấy lại tinh thần làm hắn bái phục vô cùng.


Giữa phố chợ phồn hoa náo nhiệt, tiếng bước chân của nàng công chúa nhỏ trên đôi hài trắng ngày càng nhanh. Nàng lướt qua mọi người khiến ai nấy ngạc nhiên vội cúi đầu hành lễ. Đang chạy bạt mạng, bất ngờ nàng va phải một nữ nhân vận bạch y.


- Xin lỗi ta không cố ý. - Công chúa hốt hoảng, lật đật đứng lên.


- Ngươi? Tại sao? Tình hình gì vậy? – Shinichi vội đỡ nàng đứng dậy. Ran đối mặt với vị công chúa trước mắt cực kì kinh ngạc.


Lang thang một hồi, ba người cùng vào ngồi trong một tệ quán nhỏ bên đường. Bấy giờ Ran mới biết nữ nhân vừa va vào mình là công chúa Mira của Tây Vương Nữ Quốc, giọt máu thứ năm của Nữ Vương Sakura. Dù không vấn tóc cầu kì nhưng y phục nàng ta mặc trên người làm bằng vải lụa tơ tằm đắt nhất nhì Nữ Nhi Quốc.


Nhưng điều làm nàng và Shinchi bất ngờ không phải thân phận mà là dung mạo nàng ta. Gương mặt giống hệt Ran không sai một li nào. Đầu Shinichi như pháo nổ, Aoko là tỉ muội song sinh với Ran thì không nói, đằng này lại có người giống hệt nàng giữa muôn nghìn người trên thế gian. Hắn cũng tự hỏi không biết trên đời có người nào giống hệt hắn không?


Tuy là giống nhau thật nhưng cũng không phải hoàn toàn. Mira này trong rất nhút nhát, lương thiện lại có phần ngây ngô dễ thương của một nữ nhi vừa trưởng thành. Trái ngược hoàn toàn thái độ mặt lạnh như băng của Ran dù so ra nàng có vẻ hoàn mĩ hơn.


Thấy không khí tẻ nhạt, Shinichi lên tiếng:


- Trùng hợp thật. Tiểu thư của ta đây cũng là công chúa.


- Hả? Nàng là công chúa thật sao? – Nàng ta uống trà vừa hỏi lại.


- Thế có chuyện gì? – Ran lạnh giọng, ánh mắt như dao gâm quét qua người Shinichi làm hắn dựng cả tóc gáy.


- À không, ta…ta thấy cô nương vận bạch y đơn thuần không lộng lẫy, sang trọng như những công chúa khác… nhất… nhất thời ngạc nhiên. – Nàng ta lắp bắp, nhưng ngón tay đan xen vào nhau bẽn lẽn cho vào trong tay áo.


- Xin lỗi vì đã làm sụp đổ hình tượng công chúa trong lòng ngươi. Ta tên Ran Mori, thích gì làm đó, bất cần thế gian nghĩ. – Ran cao giọng, ngồi bắt chéo chân lên mặt đại tỉ.


Shinichi bên cạnh cười xòa. Làm vậy có hơi mất hình tượng không??? Mà cũng đúng, người là công chúa không giống công chúa nhất con từng thấy, con thề luôn. Nghĩ vậy nhưng hắn chớ có dám nói ra.


- Mà…nàng là công chúa của đất nước nào vậy?


Ran: -………………


Shinichi: -……………………


Cả hai cứng họng không nói được lời nào. Chẳng nhẽ nói Ran là thần linh. Có trời mới tin. Nàng nghiến răng giậm một phát thật mạnh vào chân Shinichi. Hư bột hư đường hết rồi! Tại chàng đó!


- Nàng không cần phải biết. – Ran nhấn mạnh từng chữ. Thấy khí thế bức người của nàng Mira chỉ còn nước cúi gằm mặt như chim sẻ đang vấn đáp với phượng hoàng.


- Đừng sợ, công chúa của ta tính khí có hơi mạnh bạo nhưng không phải kẻ xấu. - Shinichi trấn an. – Nàng chạy đâu mà hớt hãi thế?


- Ta đi điều tra về vụ án tham ô, cấu kết quan lại của Hoàng dì tức Thân Vương Himawari cách đây ba ngày. Chỉ còn hai ngày nữa là đến ngày xét xử, toàn bộ vụ án Mẫu vương giao cho ta thụ lí. Vì có thể cứu được Hoàng dì nên ta đã nhận lời nhưng giờ mới sực nhớ ta không hề có chút kinh nghiệm trong việc này. Đã ba ngày điều tra nhưng tất cả đều là công cóc.


- Nàng không có năng lực? – Shinichi nói. Nàng ta cúi đầu không đáp, tay vò vò váy áo.


- Hoàng dì ta là người chính trực, công tư phân minh, đã nhiều lần vạch trần bọn nữ quan nên trong triều chẳng được lòng bất kì ai. Bọn họ sau khi lục soát Bích Liên cung của người thì tìm thấy hai rương lớn chứa đầy bạc vàng và kết tội Hoàng dì, sao đó bắt người đi. Dù bằng chứng rành rành là thế nhưng ta không tin.


- Có rất nhiều uẩn khúc và kẽ hở trong vụ án này. – Ran bưng chén trà điềm nhiên nói.


- Thật sao? Ta đâu có thấy kẽ hở nào. – Mira nhướn mắt lên.


Shinichi vỗ vỗ vào trán chán nản. Nữ nhi này quá đơn thuần, đơn thuần đến mức ngây thơ. Hắn không hiểu sao Nữ Vương lại giao cho nàng ta trọng trách này. Ngay cả vụ án tham ô điều tra đến ba ngày cũng không xong thì sao Mira đấu nổi với đám yêu quái lòng lang dạ sói như Ran được.


- Suốt ba ngày rốt cuộc nàng điều tra cái gì? – Hắn hỏi.


- Ta…ta đi dò hỏi các vị nữ quan xem làm cách nào cứu được Hoàng dì. – Nàng ngây ngốc trả lời.


Lạy chúa! Shinichi bó tay chịu trói với nữ nhân này. Ran ngồi kế bên muốn bốc hỏa.


- Tất cả bọn chúng muốn đổ tội cho Thân Vương thì đời kiếp nào giúp nàng đây. Đã ngốc còn vơ hết mọi thứ vào mình! – Ran gằn giọng.


- Như…nhưng mà trong lúc dầu sôi lửa bỏng ta không thể trơ mắt. Mẫu vương không thể làm khác cũng đành hạ lệnh. Ta đã lỡ bước chân xuống vực còn có thể leo lên. Không biết tỉ có thể giúp ta không? – Mira giọng lí nhí.


- Thật là! Đã đến đây rồi coi như ta làm người tốt giúp cho ngươi.


Shinichi trố mắt nhìn nàng. Người tốt? Người tốt hồi nào vậy? Sư phụ đang dọa con chết ngất rồi nè???


- Công chúa, đây là việc của Nữ Quốc, người không liên can. – Shinichi giọng châm chọc, giả vờ nhắc nhở Ran.


Ran hậm hực đập rầm xuống mặt bàn làm Mira giật thót tim.


- Hỗn láo! Ngươi nói ta có thể trơ mắt nhìn cái dung mạo đó của mình thất bại thảm hại ê chề trên chiến trường như vậy sao. Bọn họ xem thường nàng ta có chăng cũng chính là đang cười nhạo ta. Dù là việc không liên quan nhưng ta không thể để hình ảnh bản thân mình bị tan vỡ chỉ vì một vụ án bèo nhèo thế này. Khí khái của ta không cho phép. Mira, ngươi nghe đây, ngươi bắt buộc phải thắng trận này, không được phép thua. – Nàng nghiến răng mắng té tát vào mặt Shinichi. Xung quanh hắn như có hàng trăm con ong vò vẽ cười chế giễu.


- Đa tạ nàng, Công chúa Ran Mori. – Nàng ta khấp khởi mừng thầm, môi nở một nụ cười đáng yêu.


Khoảng nửa tiếng sau, nàng và Shinichi đã có mặt tại Ngọc Linh cung - lãnh địa riêng của Mira. Vì giống hệt nhau nên Ran đành trùm mạng che mặt cùng Shinichi theo nàng ta bước vào phòng. Đi đến đâu bọn cung nữ cũng nhìn Shinichi muốn rớt cả cầu mắt. Hắn lại lắc đầu ngao ngán.


Căn phòng lộng lẫy, ánh đèn chùm rực rỡ, hoa treo khắp nơi, những dải ruy băng phất phơ dưới đèn lung linh thật đẹp. Hoa tươi đặt ở khắp nơi, trầm hương lan tỏa mùi hương ấm cúng. Rèm cửa buông lụa hồng lất phất trong gió hạ. Chỉ nhìn qua cũng đoán được phần nào tính cách của chủ nhân nó.


Riêng Ran mặt không đổi sắc tháo tầm mạng ra. Nàng thản nhiên ngồi xuống ghế như chính nhà mình. Những thứ cửa ngọc cung son nàng thấy nhiều rồi cần gì bàn cãi nữa.


- Đây chính là phòng nghỉ của ta. Hai vị cứ tự nhiên. – Mira nở một nụ cười tươi như hoa đào nở rộ.


- Chúng ta làm gì tiếp theo đây? – Shinichi ngồi xuống ghế cạnh nàng hỏi.


- Công chúa, nàng sang Bích Liên cung âm thầm… à không phải nói là công khai mượn danh sách tất cả cung nữ, nô tì làm việc ở đó cho ta. Càng làm rùm beng càng tốt. Đến điều này không làm được nữa thì ta hết cách.


- Tại sao? - Mira nghệch mặt đi, gõ gõ đầu không hiểu.


- Giờ có đi hay là không?! – Ran hạ âm vực như tử thần đoạt mạng. Mira ré lên một tiếng vội chạy thụt mạng ra ngoài. Đến bậc thang còn vô tình vấp ngã.


Shinichi ngồi một bên cười ngặt nghẽo. Chắc nàng ta sợ hãi lắm. Ran nghe thấy tiếng cười chẳng những không tức giận mà rất hài lòng. Bỗng nàng muốn đùa hắn một chút.


- Ngươi còn dám cười, ta cắt lưỡi ngươi.


Hắn chợt nín bặt, không dám hó hé tiếng nào.


- Đến lượt ngươi. – Nàng kề sát tai Shinichi nói nhỏ. Hắn nhíu mày nhìn nàng rồi hai người lại thầm thầm thì thì gì đó không rõ. Nàng chống cằm hồi lâu gật đầu đồng ý với hắn.


- Con cũng nghĩ vậy. Con đi đây. – Hắn đứng dậy, vận khinh công rời khỏi Ngọc Linh cung, hai chân thoăn thoắt như cái bóng phút chốc đã biến mất trước mắt nàng.


Tại một căn phòng họp hội lớn có vẻ mờ ám, hàng chục vị nữ quan đầy đủ thứ phẩm ngồi cùng chung một bàn. Người có địa vị lớn nhất được tôn sùng ở đây chính là nữ Thừa tướng Furin, nàng ta là kẻ thâm độc và bất chấp thủ đoạn, đứng đầu quan lại trong cung.


Một vị nữ quan ngũ phẩm cất tiếng cho vấn đề bàn luận:


- Với bằng chứng sờ sờ trước mắt, ta tin chắc Himawari không thể thoát tội.


- Cái đó chưa chắc. – Nữ quan tam phẩm lên tiếng.


- Đừng lo, người thụ lí vụ án này chính là Ngũ Công chúa Mira. Nha đầu đó trước nay nhút nhát, hiền lành, dễ hoảng sợ lại ngây thơ ngốc nghếch, rõ ràng không thể làm được gì nếu chúng ta gây áp lực. Nó được Nữ Vương hết mực sủng ái nuông chiều, ngoài việc thêu thùa, may vá, họa tranh, đàn hát còn biết làm gì. Ngay cả các vị công chúa khác cũng không ưa. Để ta xem gương mặt đẫm nước mắt, uất hận của nó khi thất bại. – Vị nữ quan nhất phẩm đã cho người áp giải Thân Vương nói.


Rõ ràng tất cả bọn họ đều là dây cánh với nhau hòng vu oan người lương thiện. Đột nhiên từ ngoài cửa, một nữ quan khác hối hả xông vào.


- Không xong rồi! Con a đầu đó đã bắt đầu điều tra. Hôm nay nó đến Bích Liên cung lấy tất cả danh sách kẻ hầu người hạ ở đó.


- Quốc sư bình tĩnh. Kể ra cũng có chút bản lĩnh chứ nhỉ~~ – Nữ thừa tướng lên giọng.


- Chúng ta phải thủ tiêu ngay, nếu không sẽ mang họa về sau.


- Thái sư không được bứt dây động rừng. Nếu giết, chẳng lẽ nói ta ở bụi này. Cứ âm thầm tan biến là được. Nó sẽ đi vào bế tắc.


- Tuân lệnh Thừa tướng. – Vị nữ quan được gọi là Quốc sư cung tay trước ngực rồi nhanh chóng ra ngoài.


Mira cầm bản danh sách bước vào phòng thì bắt gặp ngay dáng vẻ điềm tĩnh của Ran đang ngồi uống trà. Nàng rùng mình lo sợ, nhất thời kinh hãi nhưng vẫn bước vào trong. Đây là tẩm cung của nàng mà nhỉ???


- Ta đã làm xong việc nàng giao. Ủa, cung nữ theo hầu nàng đâu? – Nàng nhìn xung quanh, không thấy Shinichi đâu hết.


- Đó không phải cung nữ của ta. – Ran thấy nàng hiểu sai đành sửa lại. – Có đánh động lên không?


- Có, ta rầm rầm đến gặp Tổng quản đòi bản danh sách, khắp nơi ai cũng biết.


- Tốt.


- Nhưng làm vậy có ích gì?


Ran xem sơ qua bản danh sách rồi thảy nó lên bàn, Mira vẫn cứ vò đầu bứt tóc không hiểu. Nàng quá đơn thuần, chỉ nhìn trực diện làm sao hiểu nổi. Một chiêu đánh phủ đầu của Ran đã làm bọn nữ quan loạn hết lên.


- Cháy nhà thì lòi mặt chuột thôi. Chờ xem. – Ran nghiêng đầu, khẽ mỉm cười. Nụ cười pha chút sát khí lẫn tà ma khiến Mira lạnh cả sóng lưng. Nàng và Ran khác một trời một vực.


- Ta hỏi một câu được không….sao….sao nàng đáng sợ quá vậy? – Mira ấp úng nói.


Ran bước đến nâng lấy cằm Mira cười khinh một cái.


- Đáng sợ! Người như nàng nếu không có Nữ Vương chắc chắn không sống nổi ba ngày trong cung cấm.


Tại thư phòng Nữ Vương Sakura, một vị Thượng quan vừa mài mực giúp người phê duyệt chiếu chỉ cất tiếng hỏi:


- Nữ Vương, Công chúa Mira trước nay chưa từng vướng bận triều chính. Người giao vụ án này cho công chúa liệu có ổn? Mạng sống của Thân Vương không thể đùa dưới tay một vị công chúa không hề có chút kinh nghiệm nào. – Nàng ta thận trong nhắc nhở, đây cũng là một bậc hiền thần luôn kề cận bên Nữ Vương.


Nữ Vương không nhìn Thượng quan, tay vẫn phê duyệt tấu chương nhẹ nhàng nói, giọng trầm bổng kèm theo chút lòng tin:


- Bốn vị công chúa còn lại của ta tài sắc vẹn toàn nhưng tâm sinh ghen ghét, không một đứa nào khiến ta có hứng thú. Ta cũng đã lớn tuổi, ngôi vị này phải được quyết định. Bổn cung yêu thương Mira vì nó cực kì hiền lành, không giống các Hoàng tỉ khác. Lần này nó đã kiên quyết, ta cũng muốn xem bản lĩnh của nó thế nào.


Thượng quan không nói gì thêm, chỉ biết trông chờ biểu hiện của công chúa.


Trong đêm tối trời, một nữ nhân vóc người mảnh dẻ trùm kín đầu vội vàng cầm lấy tay nải bước đi trong bóng tối rời khỏi Bích Liên cung. Không gian chìm trong tĩnh lặng chỉ có vài tiếng quạ kêu đâu đó.


Bất chợt từ trên cao một thân ảnh trắng toát trong gió mùa hạ thổi phi thân xuống chắn ngang đường. Phong thái vô cùng hiên ngang, cao quý. Nụ cười kẻ đó đáng sợ đến nổi làm nữ nhân run lẩy bẩy, loạng choạng lùi vài bước về sau, muốn đuôi mù cả mắt. Hai tay không kiểm soát làm rớt cả tay nảy, mặt cắt không còn chút máu. Chỉ có thể thốt lên được hai tiếng “Công chúa”.



Hết chương 11
 
Hiệu chỉnh:
@Gió núi mùa hạ thế nào đây nhỉ, thật ra em k hay đọc fic mang tính cổ trang lắm, đây là fic đầu tiên mà em theo dõi đến cùng đó :)). Em khá ấn tượng với cái title nên nhấn thử vào, đọc đoạn đầu là mê luôn á, tuy em k hiểu phần lời thoại của ShinRan vì nó loạn quá :p. Cốt truyện khá sáng tạo, lời văn mượt mà, hình ảnh Shin cứ như Kaito vậy :)). Ran thì sao y như Shiho đó, em khá thích cái kiểu tính cách này. Tuy là sát nhân thì hơi quá =)) Chuyện tình này cx khá éo le a, mà đoạn Kaito nói sau vụ đầu độc Kazuha em k hiểu lắm. Nhưng họ sẽ sống hạnh phúc vs nhau chứ ạ :>. Mà buổi sáng em đọc xong fic của chị á, trưa em mơ tới nó luôn :v. Nói chung là k có j để chê, trừ vài lỗi type hoặc k cổ trang lắm (ví dụ như từ a lê hấp đó, thời đấy thì chắc họ k bt đâu ha :3)
 
×
Quay lại
Top