[Long Fic] A Flower For You

Yebit

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
23/10/2014
Bài viết
97
[Long Fic] A Flower For You
Title: A Flower For You.

Author: MinhMinhHang.

Pairing:
Hakuba/Akako (Akako trong này khác bản gốc, gần như OOC luôn), ShinRan, KaiAo.


Rating: Tuổi nào cũng đọc được.

Status: Đang sáng tác.

Summary: Đọc rồi sẽ biết. (Spoiler mất vui)
 
Hiệu chỉnh:
Chap 1:
~ Màn Một ~
_ “Sáng mai ngươi cùng Mike và đám tùy tùng sang nước láng giềng, nội trong tối nay cho người gói ghém y phục cùng trang sức cần thiết đi!”

Suốt 17 năm sống trong vòng tay bảo bọc của phụ vương và mẫu hậu, ngày mới sinh ra là nàng công chúa được cưng chiều nhất chốn hoàng cung này. Từ năm mười tuổi bắt đầu nhận ra từng người chị vốn chung phòng cách vách lần lượt rời xa mình, rời xa vương triều để hoàn thành sứ mệnh, chấp nhận thành hôn cùng một hoàng tử vô danh hay làm thiếp thân ấm gi.ường cho vị vua nào đó. Ở một đất nước xa lạ, không người thân cũng chẳng nhận bất kì sự đón tiếp nồng hậu nào, liên tiếp những năm sau đó đều nhận trên tay tấm giấy tử từ người thân mình yêu quý và gắn bó nhiều nhất.
Tôi…vốn nghĩ cũng chưa từng dám tưởng tượng đến một ngày, mình trở thành con thí tiếp theo và cũng là cuối cùng trong cuộc chiến tranh hùng giữa những kẻ bạo chúa, trị vì trên những lục địa vốn cách nhau cả mấy ngàn dặm xa xôi. Có khi bọn họ còn chưa chạm mặt nhau lần nào chứ đừng nói gì đến khả năng tranh chấp chính trị, vậy nhưng trong 17 năm qua lại đều đặn từ mỗi nơi phái sứ giả đến, cất công vượt đoạn đường dài chẳng quản gió mưa chỉ để đưa một dòng tin “nhắc hẹn” ngắn ngủi này. Sau đó thế nào, chỉ là đêm hôm ấy chị em tôi tự mình biết rõ, ngày mai ra sao cũng sẽ đến lượt người lớn nhất phải rời đi.
Thật ra, chẳng phải tôi chưa từng vùng lên đòi quyền tự chủ cho những người còn sót lại, bởi một lần gả đi là ngàn vạn lần không thể quay đầu lại và một lần bị trói chặt trong căn lồng gọi là “nhà” kia, trước sau gì cũng chẳng thể tồn tại mà chết dần chết mòn dưới sự chèn ép của tất cả, dân chúng, quần thần, những thê thiếp vì quyền uy mà tranh đoạt, ngay cả người mình gọi là phu quân, là cá thể duy nhất tồn tại trên đất nước xa lạ có lẽ sẽ yêu mình, chứ không phải một kẻ bạo chúa thích lạm dụng quyền lực để hành hạ lên thân xác người phụ nữ héo mòn…như các chị gái của tôi.

_ “Nếu như con cũng trở thành thường lệ thì sao?”

Nắm chặt mảng váy, tôi cố áp chế tông giọng bình ổn nhất có thể để hỏi phụ thân lời có lẽ sẽ là cuối cùng trong cuộc đời…mình được cất lên.
Trước đây, à không, phải là lần thứ hai khi nghe tin chị cả tự sát vì căn bệnh trầm cảm, ngay cả thi thể cũng chẳng thể đưa về, sau đó được cận vệ – vốn là người ban đầu cùng chị ấy hứa hôn nhưng không thành – kể lại. Trong suốt thời gian kề cạnh công chúa Ella, anh ấy chưa từng trông thấy chị ấy được phục vụ một bữa ăn đàng hoàng nào cho ra dáng một vị thê thiếp, ngay cả căn phòng ở cũng nồng nặc mùa rượu sau những đêm hồng hoan bạo phát, đến cả đồ đạc chị ấy đem từ quê nhà cũng bị xé sạch rồi cứ thế, mỗi khi nắng trời ẩn dật được thắp lên, anh lại đau đớn dùng chăn đắp thật nhanh th.ân thể đầy vết đỏ tồng ngồng trên gi.ường, nơi được xem là lành lặn nhất – vị trí mà kẻ gọi là phu quân chị ưu tiên sử dụng và cũng chỉ thiên vị chiếc gi.ường đó mà thôi.

_ “Thường lệ…Ý con là sao?”

Tôi đưa mắt nhìn phụ thân mình, tận lực cầu xin ông ấy hãy nghĩ lại nhưng tất cả những gì nhận được chỉ là cái lay động không mấy mặn mà, chớp mắt liền chột lạ lờ đi nơi khác.
Cha tôi, vốn vẫn luôn hiểu về cái gọi là “thường lệ”, hay cái gọi là “con rối chính trị”. Ngay từ đầu, ông vẫn luôn ngầm biết sự thật đằng sau những cuộc hôn nhân không thiện chí đó, những đau đớn khôn nguôi mà các chị tôi đã chịu đựng trong suốt những năm rời kinh thành rồi trở thành “món đồ t.ình d.ục” cho người ta mặc sức bạo ngược…Vậy nhưng, người chọn cách im lặng để bảo vệ cái đất nước, bảo vệ cái hoàng cung chết tiệt này.

_ “Con không muốn cưới!”

<Rầm>
Tiếng đập bàn vang lên, kéo theo một tràng những tiếng đổ vỡ khác, âm thanh vọng lớn giữa căn phòng họp triều bốn bề đóng chặt, dội vào tai khiến cả tâm trí tôi ù đi vài phần.

_ “Ngươi là công chúa của một nước, sứ mệnh của ngươi là bảo vệ an nguy quốc gia, bảo vệ 4 nghìn con dân đang tồn tại dưới chân mình, ở đâu ra cái thói dám cãi lại mệnh mệnh vua ban!”

Đứng giữa căn phòng lớn chỉ còn lại hai người, tôi vô thần trừng mắt liếc về chiếc ngai vàng cha mình tận lực bảo vệ, bấy giờ chỉ chậm rãi nâng miệng, nhếch môi một cái mỉa mai mà nâng ngón trỏ chỉ về bản thân, chỉ về cái danh xưng “công chúa” vốn chỉ là mảnh vương miện đính đầy ngọc với một quyền năng tối cao duy nhất là chèn ép những người phụ nữ như chúng tôi vào một khuôn khổ, vào một quy định cứng nhắc mà ngay cả chết đi rồi cũng chẳng thể nào phá vỡ.
Tôi bỗng không nhịn được cất một tiếng châm biếm.

_ “Bộ ai trên đời cũng muốn sinh ra làm cái thân phận này, rồi phải đi bưng đít một tên vương tộc nào đó cả đời sau chắc!”

Nói đến đoạn này, dường như ngay cả sự nhẫn nhịn cuối cùng cả hai dành cho nhau cũng không còn nữa, phụ thân từ khi nào đã bước xuống ngai vàng rồi dần tiến lại, vươn tay cho tôi một cái tát.

_ “Đồ hỗn xược, ngươi không xứng làm con gái ta, làm công chúa của quốc gia … này!”

Nước mắt rơi từng giọt lăn dài xuống thảm, cả trời đất cứ thế sau cái tát lần lượt chao đảo cho đến khi tôi đã ngồi bệch trên đất cùng với mảng má đỏ bừng và bên khóe miệng sưng tấy còn vương vết máu.

“Hức” một cái, tôi ôm nỗi uất ức vì nỗi bất lực, tận cùng của sự tuyệt vọng trong suốt nhiều năm chứng kiến từng người chị mình yêu thương nhất tức tưởi ra đi, bắt đầu dồn hết sức bình sinh gào khóc một trận cuối cùng, nói ra tất cả những gì cần nói, cần kể mà chưa từng ai dám thổ lộ.

_ “Bộ chúng tôi muốn sinh ra làm công chúa, phải bảo vệ cái đất nước chết tiệt, bảo vệ cái ngôi vị nhiều năm lung lay của cha, trong mắt cha, chúng tôi chỉ là những con búp bê ban đầu thì yêu thương đùm bọc cho đến thời điểm sẽ đưa chúng vào chỗ chết thôi sao, đối với cha, thay vì là những đứa con mình rứt ruột đẻ ra, là con gái cha trân trọng suốt đời, chúng tôi cũng chỉ có thế thôi sao? Giá trị của chúng tôi…rốt cuộc chỉ đến vậy trong mắt cha thôi sao?”

Khoảnh khắc vỡ òa trong cơn tức giận, ngay cả bản thân tôi giờ chết tại căn phòng này cũng chẳng khác nào bị gửi đi đất nước khác, cả nể danh phận suốt 17 năm trời cho đến nay chỉ bằng một lời đã có thể trút bỏ gánh nặng làm cha dễ dàng như vậy. Bởi vì chúng tôi là nữ nhân chân yếu tay mềm, suốt đời không được tiếp nhận tri thức cùng khả năng bày tỏ quan điểm trong triều chính nên mới trở thành con cờ cho người ta mặc sức quyết định số phận.
Nước đi này tôi vốn đã ngờ đến, chỉ là chẳng ngờ người mang danh phụ thân trong suốt những năm qua lại có thể kết thúc cuộc đời mình chỉ trong một đêm thu trong lành, và bằng một lời tiễn đưa ngắn ngủi lạnh tanh như vậy.

_ “Người đâu, mau dẫn con bé ra ngoài, đêm nay nhốt nó vào nhà lao để nó tự phản ảnh rồi suy ngẫm về hành động láo xược v…!”

_ “Các chị chết rồi, cha có nhận ra điều đó không? Từng người, từng người đã chết rồi, chết một cách thương tâm!”

Bất lực lau đi nước mắt trong khi lê gối lại gần chỗ cha mình, tôi vươn người nắm lấy bàn tay chai sạn vì luyện kiếm của cha, người đàn ông bạc tóc đã dùng 17 năm tận tâm nuôi dưỡng và yêu thương mình, hướng đôi con ngươi mờ sương mà tìm đến gương mặt già cỗi của ông để nhìn thật rõ…lần cuối. Giữa không gian hoàn toàn lắng đọng chỉ vang lên tiếng sụt sịt và những lần khóc nấc vì nghẹn, tôi nhoẻn môi làm ra nụ cười tròn trĩnh nhất, cố kìm chế cơn xúc động dồn nén trong cổ họng mà tiếp lời.

_ “Nếu lần này, con cũng chết đi, cha sẽ khóc vì con chứ?”

Nếu tôi cũng không thể chịu đựng nỗi nhục nhã cốt thân rồi thẳng tay kết liễu đời mình như chị Ella, liệu ông ấy sẽ một lần, dù chỉ một lần thôi…đau lòng vì tôi chăng?

_ “…”

Một giây im lặng chờ đợi, hai giây trân nhìn đôi con ngươi lạnh tanh đầy phán xét của người tôi gọi là cha đang hướng xuống nhìn mình chẳng khác nào một kẻ tù tội, một tội đồ phản nước, giây thứ ba ngậm ngùi ôm lấy sự thật phũ phàng lui gối về sau ba bước. Sau đó chậm rãi nâng váy đứng giậy, phủi sạch bụi bám trên vải rồi mới nhẹ nhàng gập đầu cuối chào người mang danh phụ thân trong 17 năm trời qua, một cái từ biệt.

Có lẽ, kiếp này không thể làm một nữ nhân tự do tự tại, một cô thôn nữ tuy chân lấm tay buồn nhưng mỗi ngày đều có thể trông thấy bầu trời rộng mở hiện ra trước mắt mình.

Nếu đã không thể trốn tránh khỏi thứ gọi là quốc mệnh cưỡng chế, chuyện ra sao sau này, cứ để ông trời quyết định vậy!
 
Chap 1:
~ Màn Hai ~
Sau hai ngày một đêm ngồi trên kiệu, cuối cùng đoàn người chúng tôi cũng đã đặt chân đến kinh thành Loisiana a.k.a địa ngục trần gian tương lai dành cho Akako này.
Không một hôn lễ chính thức cũng chưa một lần gặp mặt trong đời, tôi trở thành nữ hoàng của một vương triều, sánh vai bên cạnh một vị vua mình chưa từng thấy mặt. Ít ra, Akako này may mắn hơn các chị không bị gán phận thê thiếp, người tình chỉ được trọng dụng khi màn đêm ngả bàng. Bước vào căn phòng trông cũng không ra hình ra dạng xập xệ như những gì cận vệ chị Ella cùng các vị khác đã kể lại, ngay cả người hầu kẻ hạ cũng không khinh thường tôi là kẻ ngoại tộc, lúc bước vào đều mỉm cười thân thiện cùng mình.

Ngoài việc không biết vị vua mình đính hôn trông mặt mũi tính tình ra sao, mọi thứ diễn ra ở chốn hoàng cung này đều rất đỗi yên bình và hiền hòa đến nỗi, tôi bỗng mơ màng hình dung lại từng bóng hình chị gái mình, bần thần ngồi giữa góc phòng tăm tối trong khi hướng ánh nhìn vô hồn ra bầu trời xanh sắc, qua góc cửa sổ nhỏ chẳng đủ thoát thân.
Tôi tự hỏi, rốt cuộc hai chị đầu của tôi đã đau đớn, nhục nhã và bất lực đến mức nào mới đi đến con đường tự vẫn. Điều gì đã khiến các chị vốn là những con người hoạt bát và yêu đời thể nào phải chọn cách ra đi và bị người ta chính tay tiễn đi trong cô độc và tang thương như vậy…
Có lẽ tôi vốn đã rõ nguyên nhân từ lâu, vậy nhưng lại chưa từng trải qua cánh cửa điện ngục ấy nên mới cảm thấy bản thân vô cùng, thập phần may mắn vì hoàn cảnh hiện tại. Để rồi càng nghẹn ngào hơn khi nghĩ về những người thân yêu của mình, nếu họ may mắn hơn một chút, gặp được một người tử tế chấp nhận sự tồn tại của họ thay vì tàn nhẫn phủi đi chút nhân tính, chút nhân dạng còn sót lại cuối cùng…có lẽ, các chị giờ vẫn còn đang tận lực tồn tại, dù chỉ như những ngọn nến lẻ loi chẳng đủ thắp sáng phương trời xa xôi cách trở đó nhưng họ còn tôi, còn những người chị khác được truyền đi ngọn lửa niềm tin sáng soi trong lòng, để tôi biết rằng thế giới này vẫn tồn tại những con người biết chấp nhận, biết bảo bọc một kẻ đơn bạc lạc lõng giữa xứ sở chẳng gắn bó máu mủ ruột rà kia.

Phải chăng tôi đã quá tin vào câu chuyện ngụ ngôn cùng màn kết thúc mãn nhãn trùng lặp để rồi tin tưởng rằng, quyền con người vẫn còn được con người công nhận trên cõi đời này chăng?

_ “Nữ hoàng bệ hạ, người có muốn đi thăm quan quanh một vòng hoàng cung chăng? Hiện tại bệ hạ vẫn đang trong cuộc họp, có lẽ phải đến đêm nay ngài mới có thể diện kiến người!”

Đưa mắt ngắm nhìn gương mặt toát ra vẻ ôn hòa ẩn nhẫn của người nô tì lúc này, tôi đột nhiên chẳng biết cứ vậy mà đặt lòng tin vào cô ấy hay tiếp tục duy trì chế độ đề phòng tuyệt đối với tất cả các đối tượng tiếp xúc cùng mình. Đưa mắt nhìn qua cận vệ Mike hỏi thăm ý kiến thì nhanh chóng nhận được cái gật đầu trấn an từ anh, tôi cũng không nói thêm nhiều mà gật đầu một cái, sau đó ngẩng cao đầu bước theo đuôi của người nữ tì.
Dẫu sao bản thân cũng là nữ hoàng của một quốc gia, không thể chỉ vì mang danh ngoại tộc mà khom lưng nhún nhường, tỏ ra sợ sệt người ta và để họ sinh cái quyền chỉ trích coi rẻ giá trị con người Akako này.

_ “Ừm…nữ hoàng, ở đây người không cần phải gò bó bản thân mình đâu, trước khi đến đây đức vua đã ban bố lệnh cho tất cả phải đối đãi người như một nữ hoàng chân chính, người không cần phải sợ bất kì sự đánh giá từ ai vì đến từ nơi khác đâu!”

Ngẩng người nhìn sang cận vệ Mike, sau đó lại quay về nữ tì đang mỉm cười chân thành cùng mình, tôi có ngờ cũng chưa từng nghĩ bản thân sẽ nhận được sự đối đãi công bằng từ người dân đối với mình, càng không hề mảy may hi vọng sẽ được họ tôn trọng và xem Akako này như một nữ hoàng thực thụ.
Và điều bất ngờ nhất trong hai chữ bất ngờ chính là…mệnh lệnh này trực tiếp ban bố từ vị vua nào đó tôi chưa từng diện kiến.

Đưa tay lên che miệng ngăn lại niềm vui mừng khôn xiết, tôi suýt nữa chẳng kiềm được mà chạy đến ôm chầm vị nữ tì trước mặt mình. Phải mất hai giây bình ổn thái độ, nhìn lên Mike tít mắt cười rồi lại quay về cô gái tầm 20 đang đứng đan tay đợi mình tiếp tục di chuyển đến điểm tham quan đầu tiên. Tôi thả lỏng hai tay, lần đầu tiên trong suốt quãng đường đi cuối cùng cũng có thể thở phào một hơi nhẹ nhõm. Mỉm cười cất lời.

_ “Từ nay, ngươi sẽ là nô tì thân cận của ta sao?”

Người mang bộ đồ nữ hầu đưa mắt nhìn tôi, vô cùng nghiêm nghị đáp lại.

_ “Thưa vâng!”

Chớp mắt gật đầu, lại hỏi thêm câu nữa.

_ “Ngươi tên gì?”

_ “Là Lisiana ạ!”

Nhoẻn môi bắt đầu khắc vào tâm cái tên đầu tiên, của người nữ tì đầu tiên mình gặp từ khi đến đây. Tôi theo thói quen lại nắm chặt mảng váy, từ hành lang trên tầng vô thức di mắt nhìn lên bầu trời đẹp chẳng khác nào quê nhà, tự dưng lại nhớ đến mẫu hậu trước khi ra đi đã đưa cho mình một túi thơm làm tin, còn bảo bà ấy đã cầu nguyện rất nhiều trong túi thơm để tôi có thể lên đường bình an và đến được nơi an toàn…
Vô thức, vỗ về nhè nhẹ chiếc bao vải đang nằm trong túi váy, tự dưng, vì một cảnh bầu trời xanh trong trước mắt mà nghẹn ngào, thầm cầu nguyện cho sinh linh những người chị được ra đi thanh thản, mong họ kiếp sau có thể trở thành một đứa con tự tại, một loài bướm vô danh hay một cánh chim trời tự do vỗ cánh. Chỉ mong các chị hạnh phúc, mong các chị vui vẻ, mong các chị…lần nữa trông thấy thế giới này xinh đẹp và đáng ngưỡng mộ đến thể nào, hẹn mọi người hội ngộ tại kiếp sau.

_ “Đây là thư viện, ở đây mọi quý tộc đều có quyền được sử dụng cho mục đích nghiên cứu và học tập!”

“Mọi quý tộc”…Bao gồm cả giới nữ tộc nữa sao?
Tôi mở lớn mắt lần đầu tiên trên đời được cầm lấy quyển sách bự chảng trên tay, suýt nữa đã bật khóc vì xúc động. Ở nơi mình sống, phụ nữ chỉ được coi như những cỗ máy đẻ chính hiệu, từ khi sinh ra cho đến lúc lớn lên, ngoài bài học đọc chữ vỡ lòng, sau đó sẽ trực tiếp nhảy sang khóa học lễ nghi làm vợ mà mọi người vẫn hay mỉa mai gọi là học…làm con búp bê trưng nhà làm cảnh. Từ thêu thùa, chọn ra quần áo cho từng sự kiện, chọn ra trang sức, biết cách kết hợp màu của trang sức cùng quần áo sao cho bắt mắt và gây ấn tượng với các hoàng tử cùng công tước, cuối cùng là giáo dục giới tính (lớp học kinh khủng nhất dành cho chúng tôi)…

_ “Ta có thể đem nó về phòng được không?”

_ “Đối với hoàng thất, có thể đem từ một đến hai quyển!”

Không chỉ được đọc còn được mang nó về phòng, nằm lăn trên gi.ường thoải mải nghiên cứu sao?
Ôm lấy quyển sách chặt chẽ trong ngực, tôi vui đến nghe thấy pháo hoa nổ từng hồi trong đầu, vang đến ê cả hai tai. Mang theo tâm trạng lâng lâng trên mây tiếp tục cuộc hành trình đi đến địa điểm khác, trên hành lang còn tình cờ bắt gặp được vài nữ tước từ ngoài thành đi vào thư viện học tập, ai ấy đều có nữ tì phía sau tay sách bút giấy, gương mặt sáng ngời, sôi nổi bàn luận về một quan điểm, một học thuyết nào đó.
Trông dáng vẻ người nào cũng toát ra thứ khí chất tự tin, một cá nhân trẻ được trang bị học vấn đầy đủ để sánh vai cùng các đấng nam nhi khác, khiến tôi khi phản chiếu lại bản thân mình trước đây, ngay cả cái danh phận xa xỉ làm nhân vật hoàng thất cũng chưa từng được ai công nhận, trong nhận thức của đàn ông nước tôi, phụ nữ là đóa hoa trên đường, thích thì ngắt, không thích thì phi một ngụm nước bọt, và ngay cả kẻ biết thưởng thức những đóa hoa xinh đẹp cũng chỉ dành vài giây đứng ngắm chúng một hồi rồi quay kiệu bỏ đi.
Bị coi thường, hắt hủi, cả đời thèm một tiếng vỗ tay, sự trầm trồ khen ngợi vì nỗ lực chứng tỏ bản thân mình. Thế đấy, mười bảy năm tồn tại trên đời, được nuông chiều và yêu thương đến độ, ngay cả khi cầm bản thảo của tôi trên tay, ngay cả một lần nhếch môi cảm thán cha cũng chưa bao giờ thể hiện. Đối với ông, tôi cũng chỉ là một sản phẩm đại trà, được sản xuất hoàng loạt để phục vụ mục đích chính trị nước nhà mà thôi.

_ “Nữ hoàng, chúng ta đến nơi rồi!”

Tỉnh người khỏi dòng suy thức, bấy giờ bị cảnh vật lộng lẫy đến mê người hiện ra trước mắt thôi thúc trầm mình.

_ “Đây là khu vườn hoàng gia, có từ thời cố hoàng đế trị vì, trong cung điện cũng chỉ có độc nhất một khu vườn này còn duy trì và tiếp tục phát triển, với đầy đủ các loại hoa quả và dược liệu dùng để nghiên cứu và chữa bệnh, nếu nữ hoàng muốn tìm hiểu thêm từng loại cây, nô tì sẽ gọi người làm vườn đến diện kiến!”

Nhanh chóng xua tay ra chiều không cần phiền đến, tôi vô cùng ưng ý nhìn quanh vườn hoa đủ sắc từ hồng, diên vĩ cho đến thanh anh xinh xắn. Có cảm giác bản thân đang bước vào một câu chuyện cổ tích, say mê hồi lâu bên đám hoa bạch yến trắng ngần chẳng muốn dứt. Phải mất vài giây sau nghe bên tai tiếng cận vệ Mike gọi mình di chuyển, lúc này mới không tình nguyện đứng dậy, nâng váy rời đi.

_ “Nữ hoàng, sắc trời đã ngả chạng vạng, chúng ta cũng nhanh về phòng, tắm rửa sạch sẽ chờ đức vui viếng thăm!”

Gật đầu bám theo Lisiana trở về gian phòng, tôi vốn từ sau khi nghe mấy lời thuật lại từ nữ hầu cận đã luôn mong ngóng được gặp đức vua nước này một lần. Nếu thật sự ông ấy là người hiểu chuyện, biết đối nhân xử thế như tất cả những gì cô học hỏi chiều hôm nay, Akako này nhất định sẽ vì người mà tận lực mài giũa bản thân, nhằm trở thành một nữ hoàng giỏi giang, một kẻ đứng đầu sáng suốt và khiến ông tự hào.

Mỉm cười ngồi trên nệm gi.ường sau khi tắm rửa và thay sang bộ đồ ngủ theo lựa chọn của mình, một không hở hang, hai vô cùng thoải mái, ba ấm áp dày dặn. Hài hòng nhìn lại bản thân, lần nữa đưa tay vuốt lại nếp váy, vuốt lại mái tóc bới lỏng sau lưng.

< Cạch >
Tiếng cánh cửa rộng mở, bóng nữ tì bước vào, tiếp theo là dáng hình cao lớn của một người đàn ông so với những gì đã vẽ ra trong đầu cô thì…trẻ hơn nhiều phần, dễ nhìn hơn nhiều phần, cao lớn hơn nhiều phần, đặc biệt người đó có mái tóc vàng ánh kim thay vì một đầu bạc trắng so với hình dung của tôi trước đó. Vị vua này thật sự quá trẻ, có khả năng anh ta chỉ lớn hơn tôi 4 5 tuổi và có khi chỉ mới vừa tròn 20 tuổi xuân thôi vậy!
Nhưng mà…với một người chỉ đáng tuổi anh trai mình trị vì vương quốc rộng lớn như vậy, không phải trọng trách này dường như hơi quá sức với đối phương rồi chăng?

Đơ người nửa giây sau khi trông thấy bề ngoài của người mà Akako này luôn trông ngóng gặp mặt, tôi vì tiếng ho khan của nữ tì mà lập tức tỉnh người, nhận ra mình vừa vô lễ với một đấng đế vương ngay từ lần gặp đầu nên liền quýnh người, cúi người hành lễ theo những gì được dạy tại quê nhà, đọc lòng lòng như kẻ học vẹt, ngoài ra còn thêm thắt một câu nhằm cố ý giới thiệu về bản thân.

_ “Thần thiếp xin được diện kiến bệ hạ! Thần thiếp tên là Akako, từ nay mong nhận được sự chỉ bảo từ người!”

_ “Được rồi, từ sau này không cần hành lễ cùng ta, phiền phức lắm!”

Nhanh chóng thu tay quay về thế thả lỏng người ban đầu sau khi nghe đối phương bảo phiền phức, tôi rốt cuộc chẳng biết nên xử trí ra sao khi trông thấy dung nhan ngoài đời của hoàng đế đất nước không chỉ trẻ mà là quá sức trẻ. Chàng thanh niên dung mạo tuấn tú bỗng hướng đôi con ngươi nâu về tôi, như vừa phát hiện ra điều gì hay hò bất chợt nhoẻn môi cười, tay giơ lên quyển sách ở trên bàn trang điểm, ý tứ trêu ghẹo hiện rõ trong từng câu từng chữ phát ra.

_ “Chiến lợi phẩm đầu tiên của ngày đầu tiên đến đây sao?”

Mím môi ngẩng đầu lên để nhìn kĩ hơn gương mặt đức vua “mặt non” đang trò chuyện cùng mình, khoảnh khắc bất chợt mắt chạm mắt cùng người kia, đôi con ngươi nâu chìm trong u sầu như chất chứa từng câu chuyện bi kịch đằng sau chúng bỗng nhấn chìm mọi cảm quan cùng sự tỉnh táo tôi chiếm giữ.
Dường như, người tên Hakuba này, đang rất rất…vô cùng vô cùng thống khổ. Nỗi đau đớn cùng cực được che đậy bằng thái độ bình thản cùng nụ cười lấy lòng chuyên nghiệp, đến mức nếu như không phải tôi trong một khắc, vô thức bắt gặp ánh mắt buồn sâu thẳm chỉ vài giây thoáng qua rồi biến mất đó, có lẽ cả đời sau này cũng không hề hay rằng, vị vua hiện hữu trước mình cũng đang ôm trong lòng những dòng tâm sự và hồi ức đau thương chẳng thể cất thành lời kia.

Nắm chặt lấy tà váy cố thoát khỏi chốn bi kịch hậu tương tác đem lại, nhanh chóng hướng sự chú ý vào một điểm nào khác trên người đối phương, kết thúc lại vì bản tính tò mò mà lần nữa hướng lên đôi mắt nâu đã được che đậy bằng biểu cảm thản nhiên như thường. Tôi lúc này tuy có chút thất vọng nhưng cũng không biểu lộ ra, chỉ nhoẻn môi ngoan ngoãn bồi chuyện cùng người.

_ “Thần thiếp nghe nói người trong hoàng thất có thể mượn một hoặc hai quyển, nên đã mạnh dạn mang về nghiên cứu!”

Đối phương nghe câu này chỉ nhướn mày nhìn lại tôi như đang suy nghĩ điều gì, sau đó ngón trỏ đặt lên miệng, lần nữa khoe ra nụ cười nhếch đối với tôi mà nói, vừa khó coi vừa toát lên ý vị châm chọc khiến mình cảm thấy khó chịu vô cùng.

_ “Nàng đam mê chính trị?”

_ “Không hẳn!”

Tôi thành thật trả lời.

_ “Vậy nàng đã từng đọc sách chính trị?”

_ “Cộng hòa của Plato.”

Tự dưng có cảm giác đây là phần thi “hỏi xoáy đáp xoay”, có điều, tôi không phải là người thú vị để khiến đức vui ngồi đây phải ôm bụng cười. Thay vào đó, ít ra cũng khiến anh ta tìm ra chủ đề nói chuyện khiến buổi đầu gặp mặt của cả hai không quá sượng sùng cũng như thiếu tự nhiên.

_ “Vậy nàng có hiểu về tư duy triết học ông hướng đến chăng?”

So với sự thích thú càng hiện rõ sau mắt của người hỏi, tôi ở vị trí bị hỏi chỉ đơn giản lắc đầu, thành thật đáp.

_ “Thưa không, chúng vượt qua khả năng hiểu biết của thiếp!”

Và điều này đã thật sự khiến đối phương ôm bụng bật cười một tiếng, và đúng là chỉ một tiếng cần kiệm duy nhất phát ra rồi ngay tức ngừng lại, giống như chỉ đang gượng ép bản thân vào việc khai thác tính tiêu khiển…đến từ câu trả lời chẳng chút hài hước nào từ tôi vậy. Sau đó gật đầu vài cái cho là đã hiểu, đã tra hết những thứ cần tra từ Akako này, nhưng tôi lại chẳng biết anh ta đã hiểu gì tra được gì, chỉ ngơ ngác trông theo từng hành động từ việc đứng dậy cho đến từng bước rời đi, trước khi lập tức bước ra khỏi tầm mắt của tôi thì lần nữa quay lại, nhắn thêm một câu.

_ “Từ nay, nếu có điều gì không hiểu trong sách, hãy gọi Frank, ông già bốn mắt đó sẽ giải thích mọi thứ cho nàng!”

Cảnh cửa lớn nhè nhẹ đóng lại vang tiếng “cạch”.
Cuối cùng tôi chỉ ngây ngốc nhận ra rằng, hình như mình vừa đậu qua phần thi “thử lòng người quân tử”, vị vua mang tên Hakuba kia bằng vài câu hỏi ngắn đã âm thầm đánh giá động cơ ngoại vi của một kẻ chưa chính thức nhập tộc là tôi.
Có lẽ, theo người kia rút ra, tôi bị cho là “động vật ăn cỏ”...Và cái kết luận một chiều ấy, chợt khiến tôi lâm vào hoàn cảnh băn khoăn rối rắm còn hơn cả khi ngồi trên xe ngựa đến đây.
Tôi tự hỏi, liệu việc người ấy coi mình không phải nỗi đe dọa cho đất nước hay ngay từ đầu nghi ngờ mình mang mối đe dọa cho toàn dân...Rốt cuộc cái nào khiến Akako này giận hơn?
 
Chap 2:
~ Màn 1 ~
_ “Không đến đây để đọc sách, mà nhờ thần xem duyệt bản thảo giúp người, nữ hoàng, nói thật thì điều này hơi quá sức với thần!”

“Ông già bốn mắt” trong lời đức vua là huân tước Mokori nhận công việc chép sử nhưng sau khi về hưu, ông đảm nhận coi sóc cùng quản lý thư viện cho đến giờ, khi rãnh rỗi thì giảng triết cho các nam nữ tước bên ngoài thành xin học. Tôi thật ra đã vì một lần bị cha chà đạp ước mơ trở thành người ghi chép nên vô cùng tuyệt vọng, vốn định đến nơi đây sẽ tự tay đốt đi tập bản thảo mình bao đêm dụng tâm viết lách, cũng như một lần quyết tâm chấm dứt luôn niềm hi vọng chứng minh bản thân cuối cùng.
Vậy nhưng, ông trời vẫn còn thương tôi, ban cho tôi một con đường, một cơ hội để những trang giấy in mực trên tay có quyền được đưa ra ngoài ánh sáng, được thưởng nghiệm dưới con mắt của một nhà sử học giàu kinh nghiệm chuyên môn cùng khả năng phê bình cao.

_ “Ngươi không cần phải vì ta mà cả nể, hãy công bằng, phân minh và khắt khe hết mức có thể! Nếu được, hãy nhận xét trực tiếp trước mặt ta.”

Tôi giơ ra bản thảo gồm 250 tờ, bao hàm 5 chương tự trưng cho 5 câu chuyện không liên quan đến nhau. Mỗi chương là một nhân vật đại diện cho mỗi thời gian, giai đoạn, hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có chung một điểm tương đồng làm tiền đề miêu tả nội tâm của họ, đó là tất cả mang cùng một trọng trách, gánh nặng bảo vệ những người bên dưới mình.
Họ…nếu thẳng thắn thì chính là hiện thân của mỗi người chị tôi yêu quý, mạnh mẽ, bản lĩnh nhưng cả đời phải chịu sự kìm kẹp đàn áp đến từ một nhóm người ủng hộ chế độ phong kiến mục ruỗng “trọng nam khinh nữ” đương thời.

Bản thảo này là tập hoàn thiện nhất, qua chỉnh sửa trong suốt những lần ghi chép. Bốn năm trời sử dụng khả năng viết lách thô sơ không qua bất kì lớp văn chuyên môn nào, âm thầm nhốt mình giữa căn phòng kiên trì di bút, bởi vì sợ bị người làm trong hoàng cung phát hiện mà ngay cả mực cũng tự mình đi mài, ngòi bút xơ cả lông cũng dùng dây buộc mũi ráng xài tiếp, cho đến khi khó lòng sử dụng thì bí mật nhờ các chị gửi người hầu ra ngoài thành, mua lén giúp mình một cây.
Tôi, đã một mình, chịu đựng các bài học nghi lễ chán phèo nguyên ngày dài và sử dụng thời gian ngủ còn lại để thâu đèn sáng tác…không ngừng nghỉ suốt 4 năm trời qua.

Nếu hiện tại ông trời thật sự cho phép Akako tôi được thể hiện bản thân, tôi sẽ không bao giờ quay về quãng thời gian trốn chui trốn nhủi chẳng khác nào một kẻ đang làm chuyện xấu, từ nay về sau sẽ thật tự tin ưỡn ngực mà sánh vai cùng đời.

Hướng đôi con ngươi ánh lên niềm tin và hi vọng, ngàn lần mong chờ nhận được cái gật đầu đồng ý từ ông Mokori trong khi cánh tay vẫn giơ ra bản thảo. Cuối cùng, đối phương vì không thể địch lại cái nhìn như muốn đục khoét nhân phẩm bản thân mình đến nơi nên đành buông tiếng thở dài, lúc này mò mẫm tìm lấy cặp kính lão đeo vào, một tay đưa lên vẫy vẫy tôi lại gần.

_ “Nếu như thật sự không hay, thần sẽ không khách sáo đâu đấy!”

Nhoẻn môi cười một cách cảm kích trước cái gật đầu đồng ý của người đàn ông già, bấy giờ mới ôm 250 tờ giấy bước lại bàn, phần mình ngồi thẳng người trên ghế kiên trì đợi ông ấy nghiền ngẫm.

_ “Nữ hoàng, người thật sự sẽ ngồi đây đợi lão già như thần đọc hết 250 tờ bản thảo này và nhận xét đấy sao?”

Có vẻ vị cựu huân tước cũng không ngờ đến việc tôi sẽ thật sự ngồi đó chờ mình đọc xong nên nhướn mày ngạc nhiên, khóe môi nhếch lên đầy thiện chí.

Tôi biết thiện chí ở đây mang nghĩa trêu ghẹo. Có vẻ ở hoàng cung này, mọi nam nhân đều gắn trên môi nụ cười kiêu ngạo như vậy khi đối mặt với nữ nhân chúng tôi. Cho dù chế độ nơi đây không ngăn cấm phụ nữ công khai thể hiện khả năng cùng tiếp nhận tri thức, nhưng tất nhiên, cái gọi là hệ thống tư tưởng đã đi vào nề nếp là điều khó mà thay đổi ngày một ngày hai. Hiện tại tôi bày tỏ ý tứ phật lòng cũng chẳng ai công nhận họ vừa sai hay xúc phạm Akako này ở điểm nào cả, thế nên thay vì tức giận vì bản thân bị cho thua kém, lúc này chỉ có thể giang tay chấp nhận suy nghĩ lạc hậu đó vì một mục đích xa xôi và cao cả hơn sau này…
Chỉ cần bản thảo được công nhận và cho phép phát hành, chỉ cần một cá nhân thu nhận và cất giữ nó bên mình, tôi cũng có thể vui mừng mà tin tưởng vào một ngày không hề hư vô nào đó, phụ nữ chúng tôi nhất định sẽ được xã hội công nhận và tôn trọng.

Nhoẻn môi cười hòa hoãn tâm trạng, tôi đặt tay lên bàn bắt đầu giở sách mình vừa mượn hôm qua, lúc này ngẩng đầu nói.

_ “Nếu có thể, ta sẽ ở đây đợi ngươi!”
.
.
Ông Mokori tuy già cỗi nhưng là vị sử học tôn vinh học thuyết công bằng, không chỉ khen ngợi công nhận một cá nhân thông qua kinh nghiệm, trình độ giáo dục mà còn đối chiếu nhiều nhân tố vụn vặt, tiểu tiết khác thay vì những huân tước ở nơi cô sống, luôn trông giới tính để tiên đoán khả năng phát triển trong tương lai.
Cầm bản thảo dài 250 tờ trên tay sau 6 giờ đồng hồ nghiền ngẫm, trong gương mặt hồi hộp chờ đợi của tôi cùng tiếng kim giây đồng hồ từng hồi gõ, ông chỉ nhoẻn môi mỉm cười, nụ cười chân chính lần đầu tiên trong một ngày dài căng thẳng và tràn ngập nghi vấn về tập giấy đầy mực vô danh trên tay tôi.

_ “Năm câu chuyện này, là do nữ hoàng tự nghĩ ra sao?”

Nhanh chóng gật đầu một cái, tôi bắt đầu tự hỏi, liệu chúng trùng lặp với một quyển sách nào chăng khi “Cộng hòa” của Plato là quyển sách duy nhất trong 17 tuổi đời, tôi trộm trong thư viện hoàng gia đem về nhà đọc.

_ “Sao vậy, bộ…có ai đó đã viết về chúng rồi sao?”

Ông Komori hướng mắt nhìn biểu cảm lo lắng đến nỗi xanh mặt của tôi, lần này ôm bụng mỉm cười, còn vô cùng hào sảng giành tặng tôi một câu.

_ “Không, chỉ là chúng quá lạ, lạ đến mức khiến thần ngỡ ngàng tự hỏi, rốt cuộc là do người viết hay một tên học giả điên nào đó bạo dạn viết ra!”

Tất nhiên, lời khen là thật, tuy trong lời nói vẫn ẩn chứa tính châm biếm đả kích “kẻ điên” là tôi…
Nhưng ít nhất, lời khen của ông ấy dành cho mình là thật, tôi công nhận điều đó!

Hơn hết, bản thảo, tác phẩm của tôi được công nhận là “lạ đến mức khiến người ta ngỡ ngàng”.
Như vậy, hẳn là bước đầu đáng mừng cho sự nghiệp viết sách của mình đi!

_ “Tuy vẫn còn vài đoạn lủng củng về mặt dùng từ, thần cũng đã gạch bên dưới những chi tiết đó, nhưng nhìn chung, năm câu chuyện mà người viết, không hề mang yếu tố chính trị nào nhưng lại gây nhức nhối trong lòng những kẻ tham chính! Bên cạnh đó, cách ví von trừu tượng, sử dụng thủ pháp “dòng ý thức” để vẽ ra chân dung những hình thái con người xuất hiện dưới lớp vỏ hạnh phúc và ấm no, tồn tại giữa một quốc gia yên bình, xinh đẹp đến mức thần cho là “vô thực” và “lý tưởng hóa”, thế nhưng tất cả chỉ là một trò lừa, một tấm màn che mắt người đọc khỏi sự thật tàn nhẫn, đằng sau chúng là hệ thống xã hội mục ruỗng bất công, người nghèo bị đàn áp bóc lột, những nhân vật thấp cổ bé họng bị dồn vào đường cùng, trong đó có phụ nữ thuộc tầng đáy xã hội, bị chà đạp và vứt bỏ như một thứ rác dơ dáy chẳng đáng công phục hồi hay tái chế! Người… trước đây đã từng nghiên cứu văn chương hay học qua các lớp chuyên môn văn học?”

Ngẩng người trước những lời phân tích có cánh mà ngay cả tôi khi viết ra bản thảo cũng chưa từng nghĩ chúng mang nhiều tính nghệ thuật nội tâm như vậy. Chỉ ngẩng người lắng nghe ông Komori say sưa trầm mình vào từng phân đoạn, từng chi tiết mà ông cho là đắt giá, để rồi kết luận bằng câu hỏi như trên.

Tất nhiên tôi của bốn năm thâu đêm viết sách chỉ là một nàng công chúa biết đọc chữ và thêu thùa, hoàn toàn không có nền tảng học thức nào để dựa dẫm. Trước câu hỏi của cựu huân tước kiêm nhà phê bình sách cho mình, lúc này lắc đầu, thành thật trả lời.

_ “Ở nước ta, phụ nữ không được học, cũng không được đọc, 5 câu chuyện này, ta chỉ tự mài mò, tự liên hệ và viết ra mà thôi!”

Đến đây, ông Komori tự dưng trở nên trầm mặc như người mất tiếng, mãi lúc lâu sau cũng chẳng chịu đưa ra phản ứng gì, chỉ nhìn vào mấy trang giấy liên hồi chẳng ngớt, rồi lại nhìn lên mặt tôi bày tỏ vẻ khó tin vào những gì bản thân vừa nghe. Sau đó cũng không đợi tôi kịp hỏi thêm câu nữa đã cầm bản thảo, thật nhanh rời khỏi thư viện, và cũng thật nhanh rời khỏi tầm mắt của Akako – một bước trở thành hòn vọng phu trong căn phòng chỉ còn lại dáng ngồi của mình.
Tôi ngẩng đầu hướng ra cổng thư viện và bắt đầu tự hỏi, không lẽ, mình đã sai khi thành thật trả lời về nguồn tri thức hạn hẹp và khiến ông ấy thất vọng rời đi rồi chăng?
 
Chap 2:
~ Màn 2 ~
Lặng nhìn mấy tập bản sao được đóng tập cẩn thận sáng nay…giờ nằm vô tích sự trên ghế như một đống giấy vụn, chẳng biết nên đốt hay xé bỏ, hoặc cứ để chúng nằm bám bụi trong một góc tủ nào đó đến cuối đời. Chán nản nằm bệch xuống sàn nhà bắt đầu buồn thay cho số phận hẩm hiu của bản thân. Có lẽ, tôi lại bị coi thường, bị khinh rẻ vì là một nữ hoàng không tri thức, không nền tảng giáo dục.
Haizz, nếu ông trời thương Akako này lần chót, cho thời gian quay trở lại 3 canh giờ trước để tôi cứ nói dối cho bỏ ghét rằng mình cũng biết một chút ít chữ nghĩa thì…hẳn chuyện sẽ không nên nỗi này đâu.

Đặt hai tay lên che mặt, bắt đầu nghĩ lại khoảnh khắc ông Komori tức tối bỏ đi, bỏ cả tôi lại thư viện trong mơ hồ ngây ngốc, cứ thế trơ vơ giữa góc phòng rộng lớn mà chẳng hay biết rốt cuộc bản thân đã làm sai chuyện gì. Tự dưng có một nỗi uất ức từ tận sâu trong đáy lòng, cứ tưởng sau cuộc nói chuyện cùng cha đã được tôi cẩn thận chôn chặt, không ngờ một lần nữa tấn công sợi dây xúc cảm và khiến tôi nóng mặt vì xấu hổ, vì tự ái trước cái giá trị bị xem là rẻ rúng của bản thân mà hét lên một tiếng.

_ “Mẹ kiếp cuộc đời!”

_ “Nàng nói như vậy sẽ khiến ta phật lòng hoàng cung không đối đãi nàng tốt đấy!”

Lập tức bỏ tay khỏi mặt và nhìn lên gương mặt quen thuộc cùng đôi con ngươi nâu thản nhiên ngó xuống mình. Tôi phát hoảng với ngôn từ bản thân vừa dùng, nương theo ý tứ thất vọng tràn trề của người tên Hakuba liền sinh ra nỗi sợ vị thế này chưa kịp giữ qua tuần mà sắp mất đầu đến nơi. Thế là một giây tém người đứng thẳng dậy, một giây sau liền quỳ gối trên sàn ra chiều van xin.

_ “Thần thiếp không dám, mong bệ hạ tha lỗi!”

_ “Chậc chậc, ta có chút phật lòng rồi, phải làm sao đây?”

A, phật lòng rồi sao? Sao lại dễ dàng như vậy? Dù sao cũng đâu phải tôi mở rộng cửa mời đối phương vào trong lúc mình phun tục, là người kia tự động đột nhập vào rồi tình cờ nghe mà!
A, không được, hiện tại tôi ở thế bất lợi, nếu thật sự lời mình phát ra đã làm phật ý đối phương, vậy khả năng cao tôi sẽ bị đày ải, hoặc nặng hơn là tử hình. Cứ thế đinh ninh bản thân lần này không ổn nên mới chìm trong nỗi sợ hãi cùng cực, lại chẳng để ý đến nụ cười hiện rõ trên mặt “bệ hạ” bấy giờ, chỉ trông thấy cánh tay người kia đưa ra đỡ mình đứng dậy, vốn còn tưởng đứng dậy để hành lễ lần cuối trước khi tiễn mình lên hương, đến khi tôi mặt đối mặt với anh ta, Hakuba mới lộ ra tiếng cười khanh khách chẳng vương chút vui vẻ.

_ “Đùa, ta đùa thôi, nàng không cần cứng nhắc như vậy đâu!”

Tôi cảm tưởng bản thân đang từ đỉnh đồi của bi kịch liền nhảy xuống đáy vực của một trò hề nào đó đối phương vừa áp dụng lên mình, lập tức nghẹn họng.
Mẹ kiếp, đùa không vui chút nào cũng gọi là đùa sao, như vậy là hành động giết người không chủ ý, là lạm dụng quyền lực, là…là coi thường tôi ngu ngốc dễ bị lừa đấy chứ…
Akako tôi tự nhận thức bản thân không có chỗ đứng nên liên tục hạ mình, nhưng không có nghĩa vì thế mà tôi sợ phản bác, tất cả là do tôi sợ chết nên mới chẳng dám nói ra lời, mặc dù hiện tại máu điên đang sôi sùng sục trong đầu chỉ muốn bộc phát ngay lập tức…nhưng có điều, đối phương mặc định có thể tùy ý xài xể tôi, nhưng một kẻ ngoại tộc chờ thời như tôi làm gì có loại bông đùa xa xỉ đó trên mình.
Tôi…nào dám động vào danh dự của một nhân vật tầm cỡ như thế!

Cúi đầu không nói gì giữa tiếng cười dần thu nhỏ, tôi mím môi, cảm thấy bản thân càng lúc càng giống như một trò đùa trong mắt bọn hoàng thất nước này, họ ngoài mặt thì bảo coi trọng nhưng thật ra luôn ngầm khinh rẻ tôi là kẻ vô loài lạc cánh. Còn cái tên vua trẻ này từ hôm qua đã liên tục sử dụng tôi như một trò tiêu khiển, không những liên tục giễu cợt trêu ngươi tôi, đã vậy, đùa xong lại còn phát ra tiếng cười vô cùng giả tạo khó nghe ấy. Giống như muốn nói cho tôi hay rằng, ngay cả làm trò tôi cũng không thể đáp ứng, là một kẻ ngoại tộc vô dụng đến dư thừa.
Đưa tay lên nhanh chóng lau đi giọt nước mắt bỗng ứ đọng dưới đáy mắt trước khi bị đối phương phát hiện mặt yếu đuối của mình, lúc này khom lưng dùng mái tóc đen che khuất đi gương mặt đỏ bừng vì nhục nhã, không nói không rằng quay người ôm tập bản thảo nằm trên ghế, định đem đi cất…trước khi chúng trở thành chủ đề gây cười tiếp theo cho người kia.

_ “Nè, Akako, nàng giận ta đấy hả, ta…chỉ đùa thôi mà!”

Đùa cái con mẹ…
Hà, Akako tôi ơi, phải bình tĩnh, trong tình huống này, phải cực kì bình tĩnh, không được để lộ điểm yếu cho bất kì kẻ địch nào và để họ chà đạp lên chúng.
Thở ra nào, thở ra…

Hít một hơi thật sâu căng tràn lồng ngực, tôi nhắm mắt đọc nhẩm lại năm câu chuyện trong bản thảo, nhẩm lại từng cái chết oan khuất của họ, lướt thật nhanh 5 cái tên được đặt theo biệt danh của 5 người chị mình. Sau vài giây chuyển hướng suy nghĩ sang những con chữ trong tập giấy, tôi mới dần dà bình ổn tâm trạng mà quay đầu, mỉm cười đáp.

_ “Thiếp nào dám, được bệ hạ để tâm và bông đùa, là niềm vinh hạnh của một kẻ tôi tớ như thiếp!”

Có lẽ, tôi cười không đẹp. Nên mới khiến đối phương sững sờ, gần như bị biểu cảm méo mó mình trưng ra làm cho chột dạ. Anh ta buông ra tiếng thở dài thườn thượt, lại thoáng qua đôi con ngươi một nỗi buồn vô hình nào đó tôi chẳng thể đọc ra rồi nhanh chóng thay bằng cái nhếch môi chẳng rõ đang vui hay buồn.

_ “Là giận ta thật rồi nhỉ!”

Bóng người cao lớn đứng trước bàn trang điểm, cách xa tôi vài bước chân, cách xa cái gọi là tình yêu ngàn vàn dặm, lúc này chậm rãi gật đầu thừa nhận, tự thừa nhận mấy câu như chúng từ lâu vẫn luôn diễn ra trong vòng lặp cuộc đời và đi vào gốc rễ tâm hồn anh ta. Khiến tôi có cảm tưởng, người này đã bao nhiêu lần khao khát tình thương, sự cảm thông từ ai đó nhưng lại vì bản thân chưa từng được ai dạy cách yêu thương mà vô tình, dùng chính lời đùa vô hại có gai đó tổn thương họ để rồi gián tiếp tiễn những người anh ta thực sự trân quý ra khỏi khỏi quỹ đạo cuộc đời mình.

Trở thành một đế vương là trở thành một kẻ cô độc. Gánh trên vai số mệnh của ngàn vạn dân con và cả cái thành trì được xây trên máu và nước mắt của biết bao thế hệ đi trước. Hakuba không có lựa chọn giữa việc từ bỏ uy quyền để yêu hay triệt tiêu tình yêu để bảo vệ uy quyền. Anh ta chỉ có thể hành động bằng lí trí, và lí trí của một kẻ mưu toan chính trị luôn mang lưỡi dao sắc nhọn của chủ nghĩa chuyên quyền, một khi quyền lực vua tôi bị sức ép vô hình đe dọa, Hakuba dù muốn hay không, cũng phải luôn sẵn sàng bỏ xuống mọi phẩm chất cùng giá trị nhân đạo mình có và bảo vệ an nguy của dân tộc, của đất nước anh ta gồng gánh trên vai.

Đột nhiên, tôi nghĩ đến phụ thân ở quê nhà, liệu suốt bao lâu nay ông ấy luôn dùng phương cách “thương cho roi cho vọt” để bày tỏ tình yêu con cái vô hạn đối với chúng tôi. Vậy nhưng, chẳng phải đây là phương cách đã đẩy chúng tôi vào chốn địa ngục trần gian gọi là “nhà”, rồi lại lần nữa để chúng tôi “tha hương” nơi đất khách quê người cho đến khi chết đi rồi…mà vẫn gọi, đó là vì yêu nên mới đối xử với tôi và các chị như vậy, chăng?

Tự hỏi, rồi lại tự hỏi.
Băn khoăn rồi lại băn khoăn.

Tôi lần nữa trông thấy mình đang đối diện cùng Hakuba vẫn đứng thẳng người bên cạnh bàn trang điểm, dường như đã trở thành địa điểm quen thuộc, ưa thích của anh ta mỗi lần ghé đến căn phòng này. “Cạch” một tiếng, tôi lại lôi bản thảo vừa cất trong tủ ra ngoài, chậm rãi tiến đến gần chỗ đứng của đối phương rồi hai tay dâng lên trước mặt.

_ “Nếu được, thiếp cũng mong nhận được nhận xét từ người!”
 
Chap 3:
~ Màn Một ~
Hakuba bảo anh ta đã nghe từ huân tước Komori hôm nay, thật ra lúc ông ấy toáng bỏ chạy khỏi thư viện, là do sự sốt sắng muốn duyệt qua bản thảo này một lượt cùng bệ hạ.
Tôi cũng chẳng hiểu, một kẻ vô học, biết duy nhất một tựa sách dẫu chẳng thấm được tri thức nào như tôi lại khiến ông ấy phải lập tức đến diện kiến cùng Hakuba ngay sau khi đọc xong tập giấy 250 trang của mình.
Rốt cuộc, có gì trong đó khiến họ quan tâm sao?

_ “Theo nàng, dưới chế độ chuyên quyền, quân chủ chuyên chế, một thứ dân bị buộc phải lờ đi nhận thức của bản thân và tuân theo một phương cách hay phát ngôn bức chế, khiến họ dần trở nên phụ thuộc, dựa dẫm vào hình thức cai trị của một kẻ thống trị, nàng bảo những luận điểm chính trị thường che giấu âm mưu, khía cạnh sâu xa mà ta khó lòng chạm tới. Với nàng, chúng là gì?”

Tôi chẳng biết vì sao bản thân cuối cùng lại lần nữa lọt vào thư viện, lần nữa ngồi thẳng người hồi hộp chờ đợi câu hỏi hóc búa khai màn đến từ quý đế vương trước mặt.
Có cảm giác, ngày nào cũng là một ngày bị tra khảo đến đau đầu mệt óc, tôi tự hỏi Akako này có gì thú vị ngoài lớp vở nhạt nhẽo và bình thường đến nỗi chẳng còn gì bình thường hơn…lại khiến đức vua cao cao tại thượng như Hakuba liên tục để ý và đặt nhiều mong đợi như vậy.

Đặt hai tay lên đùi day day mảng váy theo thói quen, tôi bắt đầu ngập ngừng do dự, sau sự cố trả lời thật thà trước đó mà bắt đầu sinh ấp úng, không biết nên làm sao để vừa thuận lòng bề trên mà vừa giải thích trọn vẹn lý thuyết cá nhân mình đặt ra trong truyện.

_ “Ừm…thần thiếp…”

_ “Cứ nói, ta không trách phạt!”

Ngẩng đầu nhìn Hakuba, anh ta lại gật đầu chờ đợi. Cuối cùng, chỉ đành nuốt một ngụm nước bọt, thầm gọi tên ông trời phù hộ cho mình bình an vô sự sau đêm nay.

_ “Là hứa hẹn, những lời hứa hẹn sẽ không bao giờ được thực hiện!”

_ “Nói rõ hơn?”

_ “Người nắm quyền luôn biết cách để bóng bẩy hóa, lý tưởng hóa vấn nạn thao túng quyền lực và khiến người dân tin vào mình! Một khi họ đã đặt toàn bộ niềm tin và chấp nhận phục tùng bề trên, đó là khi nhà cầm quyền bắt đầu thất hứa! Trong câu chuyện thứ nhất của thần thiếp, kẻ cầm quyền là kẻ được nhân dân tin tưởng chọn lựa, khác với chế độ nắm quyền cha truyền con nối như pháp luật hiện hành, ở đó người dân có quyền lên tiếng bầu cử, có quyền nổi dậy, và ở đó, người nắm quyền có nhiều khả năng để thực hành quyền lực, chỉ thị của họ cũng như áp đặt quy chế mình tự đặt ra lên dân chúng nhiều hơn! Trong đó, chỉ đàn ông được tham gia lựa chọn, dẫn đến các đời cầm quyền liên tiếp mang cùng giới với họ, từ đó sinh ra sự bất bình đẳng trong giới tính cùng đối xử, trong khi nam nhân vẫn được xem là nhân vật thượng đẳng được xem trọng, những người phụ nữ bị xem là nô lệ t.ình d.ục, mãi mãi bị coi thường hơn cả đám chó thả rông ven đường, thích là làm nhục, không thích thì đem ra chém giết như một trò tiêu khiển giải quây!”

Từ đến cuối chung thủy nhìn mặt bàn mà nói, tôi thề hiện tại nếu thật sự chạm mắt với Hakuba lần nữa, chắc chắn sẽ bị áp lực của anh ta ảnh hưởng mà quỳ sụp trên đất ngay lập tức. Không phải vì tôi muốn, mà đó là thói quen sinh ra sau nhiều năm sống dưới chế độ bị quyền lực ức chế, bị cách thống trị của người cha mình yêu thương ảnh hưởng đến tư tưởng, đến hệ thống vận hành tư duy và khiến bản năng phản ứng trước mọi vấn đề diễn ra trong đời bị uốn nắn thành ra dạng nhu nhược như vậy.

_ “Vậy đối với nàng, quyền phụ nữ ở đâu mới là lý tưởng nhất, nếu chúng không tồn tại trong câu chuyện hay diễn ra ngoài đời?”

À, đây là câu hỏi mà tôi luôn muốn được ai đó hỏi, bởi ngay cả khi cầm trên tay bản thảo, thứ duy nhất những nam tước, huân tước và cha tôi bình luận chính là cách suy nghĩ méo mó và tâm thần không ổn định. Tôi nghĩ, tiểu thuyết mình viết ra mang giá trị của sự thật, tương hợp với đời sống thực tiễn của con người và vì họ biết như vậy và khó mà phủ định hay phản biện điều đó, cách duy nhất họ có thể phản ứng chính là hủy diệt bản thảo tôi viết ra khi chúng còn trong trứng, sau đó cho quân lính lục soát mọi ngóc ngách trong phòng mình nhằm tiêu hủy số còn lại. Nhưng tôi đâu có ngu, bản thân đã sử dụng giấy thấm che mọi bản sơ cua để đánh lừa mắt lính. Cứ như vậy mà vỡ mộng, rồi tiếp tục kiên trì trong thầm lặng suốt 4 năm trời, không hơn không kém.

Day day hai ngón tay vào nhau rồi ngẩng đầu khỏi mặt bàn, tôi nhanh chóng trả lời.

_ “Lý tưởng chỉ có trong ảo tưởng của họ! Quyền phụ nữ không hề tồn tại. Ngay cả câu chuyện thứ năm, khi người phụ nữ dùng khả năng chết đi sống lại của mình để giết tất cả người trong làng và chạy trốn, nhưng cuối cùng, cô ấy lại bị một tên lính vừa đánh trận tình cờ gặp trên đường đâm chết, ngay cả khi họ chưa từng biết nhau, chưa từng căm hận nhau, trong mắt cô hắn hiện ra như một nam nhân hiền lành, luôn căm thù sự bất bình đẳng và là kẻ có học thức, nhưng cuối cùng, hắn lại dùng chính bàn tay một thời viết lách để giết chết người phụ nữ, sau đó tàn nhẫn cưỡng hiếp trên thân xác hao mòn của cô ấy! Ngay cả đoạn kết thúc khi cô nghĩ mình đã được tự do và được một ai đó yêu thương cùng công nhận, nhân vật chính trong câu chuyện trước khi trút hơi thở cuối cùng liền nhận ra rằng, thì ra đó chỉ là những ảo tưởng mình tự vẽ ra trong suốt thời gian quá đau đớn vừa qua mà thôi!”

Đến cuối cùng, niềm tin là vô hạn nhưng lòng tin là hữu hạn. Có thể tin, nhưng không nên đặt lòng tin.
Căn bản, chính là cô ấy vốn có thể chạy thoát trước khi bản thân lún quá sâu vào thứ tình yêu giả dối mà người lính đó đem lại, nhưng buồn thay, cô ta yêu và tin tưởng anh ta, đến mức đến khi chết rồi vẫn còn vấn vương vào mắt một niềm tin dành cho kẻ đó. Niềm tin được anh ta công nhận và niềm tin được yêu thương như bao người. Không ai biết sau đó tên lính ra sao, đi đâu về đâu và hắn sẽ còn ra tay với biết bao nhiêu người phụ nữ vô tội khác nữa, chỉ biết rằng, hắn xuất hiện như một kẻ cơ hội phi đạo đức, đại diện cho một thành phần xã hội bao gồm những tên đàn ông vô nhân đạo, những sinh vật đồng đẳng được ưu ái luôn cho mình là đấng thánh nhân giải phóng thế gian này.

_ “Nàng có biết, mình đang thiên vị và sử dụng lập trường của một kẻ bị áp bức, thay vì dùng quan điểm bao quát nhìn ra toàn bộ con người và những vấn đề đang diễn ra không?”

A, lại là câu hỏi thú vị nữa.
Tôi cảm thấy cuộc nói chuyện này ngày càng chuyển hướng sang một buổi bàn bạc về nội dung bản thảo, vì vậy mà bệ hạ luôn hỏi những câu gây nhức nhối nhằm khiêu khích tôi được bộc lộ suy nghĩ chân chính của mình về cái nhìn xã hội hiện thời.
Và tôi thì luôn sẵn lòng thỏa mãn mọi thắc mắc của các độc giả dành cho mình.

_ “Đúng, năm câu chuyện là năm vấn đề được thiên vị hóa, những phiên bản bi kịch hóa của năm người phụ nữ để châm biếm một bộ phận nhỏ trong xã hội, vậy nhưng, một bộ phận nhỏ đó là đại diện cho cái toàn cảnh của một đất nước mà ở đó luôn vào đề bằng con người đẹp đẽ và tài nguyên dồi dào, kết thúc cũng bằng con người đẹp đẽ cùng dồi dào tài nguyên. Cao trào sẽ đặt giữa truyện, là nơi bắt nguồn của mọi giằng xé tranh chấp, là…thời khắc cái kim trong bọc lâu ngày bắt đầu trồi ra! Ở đó, những người đàn ông sinh ra từ gia đình nghèo phải làm nô lệ cho kẻ giàu, cho những tên quý tộc và chịu sự chèn ép hành hạ từ họ, ta nhận ra những người phụ nữ thường ngày xuất hiện cùng những nụ cười vui vẻ nhưng phía trong che giấu những vết sẹo, những thương tổn do người chồng chuốc giận xuống, và rồi ở đó, ta nhận ra những đứa trẻ cô nhi rơi vào vòng xoáy không hồi kết giữa quyền lực và đồng tiền, con gái bị bán làm nô lệ t.ình d.ục, con trai bị bám làm nô lệ lao động, và có khi chúng cũng chỉ nằm ở ranh giới vô cùng mỏng manh giữa t.ình d.ục và lao động đó, hay ta gọi là trở thành kẻ phục vụ cho các đấng bề trên!”

Đến đây tôi bất chợt đứng dậy, lần này chống tay lên hông và hất mặt về vị đế vương đang ngồi trước mặt mình.

_ “Thiếp hỏi bệ hạ, nếu không thiên vị thì làm sao dùng cái bất công đó để chỉ ra cái xấu của xã hội, nếu không thiên vị thì đến bao giờ những kẻ nhà giàu, những giai cấp quý tộc mới nhận ra hành động lạm dụng quyền lực của bản thân! Chỉ vì chúng ta sinh ra trong một hoàn cảnh lý tưởng không cho phép mình dùng cặp mắt bề trên mà đánh giá vấn đề toàn thể! Người đã bao giờ tự hỏi, đến bao giờ mới chấm dứt sự mất cân bằng giữa người giàu và kẻ nghèo trong xã hội và lí do vì sao họ nỗ lực cả đời cũng không thể thoát khỏi cảnh bần cùng đó chăng?”

_ “…”

_ “Đó chỉ là bề nổi của vấn đề, quan trọng là trong năm chương truyện này, sau khi đọc xong, thay vì nghĩ về số phận bị đàn áp của những người phụ nữ, có biết bao người sẽ cho rằng đó là lựa chọn của họ được trở thành một cỗ máy t.ình d.ục và sứ mệnh của chúng thần thiếp sinh ra là ở phía sau bóng lưng đàn ông, chịu sự dẫn dắt của họ cho đến cuối cuộc đời!”

A, hình như tôi càng nói càng to tiếng với bệ hạ, ngay cả đồng tử của người ấy cũng mở to hơn bình thường một chút, nhất định là đang giận dữ vì sự vô lễ của tôi rồi!

_ “<Chọn địa ngục để giải thoát bản thân của sự cầm tù>, Akako, thứ lỗi nếu ta hỏi nàng điều này, năm câu chuyện trong bản thảo này được lấy từ năm cái chết của năm người công chúa, là các chị của nàng chăng?”
 
Chap 3:
~ Màn Một ~
_ “<Chọn địa ngục để giải thoát bản thân của sự cầm tù>, Akako, thứ lỗi nếu ta hỏi nàng điều này, năm câu chuyện trong bản thảo này được lấy từ năm cái chết của năm người công chúa, là các chị của nàng chăng?”

Cánh tay vốn đang đưa lên trời múa may diễn thuyết ban đầu đột nhiên vì câu hỏi này mà lập tức hạ xuống, cái gọi là sự tự tin mới vừa chớm nở chưa lâu bỗng vì câu hỏi thẳng thắng này, như ngọn đèn le lói bị xô nước dập tắt, một đòn tấn công bằng ngôn từ khiến tôi nhanh chóng thu người ngồi phịch xuống ghế. Một hồi lâu rơi vào trạng thái trầm ngâm run sợ, hay phải gọi là suy sụp tinh thần giai đoạn đến kì bùng nổ.
Tại sao, người kia lại biết chuyện tự tử của năm người chị tôi, vốn đó là bí mật quốc gia không được tiết lộ, ngay cả dân chúng bên tôi còn không hay, trong khi hai nước vốn nằm ở hai nơi cách trở, không có khả năng bệ hạ nắm được thông tin này…trừ việc trong hoàng cung có nội gián?

Hoảng hốt nhìn lên gương mặt đầy thản nhiên như chưa từng có điều gì lớn xảy ra, nhưng bên trong lại che giấu cho âm mưu chính trị phức tạp nào đó tôi không hề hay biết. Nuốt thật nhanh một ngụm nước bọt, tôi cố gắng trấn tĩnh bản thân phải hết sức sáng suốt đối phó với con người đang nắm giữ ngàn vạn điều bí mật, có khả năng ảnh hưởng đến một quốc gia, một đất nước với hàng ngàn người dân vô tội đang sinh tồn.

Siết chặt nắm tay đặt trên đùi, tôi quyết định bắt đầu bằng một nụ cười vô cùng thư giãn và hòa hoãn nhất, cất tiếng.

_ “Bệ hạ hỏi gì, thiếp không hiểu lắm?”

Giả ngu, giả ngu là cách duy nhất để đối phó với loại người này.

_ “Ta đã cài nội gián trong hoàng cung nơi nàng sinh sống, tất nhiên ta tự khắc sẽ biết những điều mình cần biết!”

Mẹ nó, tôi biết ngay mà, từ lúc đối phương nhấn mạnh câu hỏi vào chế độ chuyên quyền là biết ngay cái tên này đang ấp ủ âm mưu muốn thủ tiêu quê nhà tôi nhằm khuếch trương quyền lực, khuếch trương lãnh thổ rồi. Biết vậy ngay từ đầu đã không chấp nhận bồi chuyện cùng hắn, sau cùng đoạn hội thoại vừa qua chỉ là bước đẩy cho câu hỏi trọng tâm dành cho tôi chứ đối phương vốn dĩ chẳng quan tâm gì đến mấy câu chuyện tôi dồn tâm dồn sức viết ra.

Tôi nghĩ, tôi nghĩ, bắt đầu không tự chủ rơi vào cảm giác hoảng sợ lo âu, càng không hề nhận ra mình đã ngưng thở được gần 30 giây và sắp lịm đến nơi nếu như không nhờ Hakuba phản ứng nhanh chạy đến gần, lập tức đưa tay liên tục vỗ lưng tôi, như một chuyên gia đã từng sơ cứu hay nạn nhân của căn bệnh tâm lý này mà thuần thục thao tác, nhẹ nhàng ra lệnh cho tôi điều tiết hơi thở.
Bàn tay của người kia rất ấm, không lạnh lẽo như những gì cha mình đem lại, cũng chẳng giống bàn tay của một kẻ máu lạnh uy quyền. Đối với tôi chúng rất dịu dàng, từng cử chỉ cho đến giọng nói, đều mang lại một thứ gì đó rất đỗi thân quen cùng gần gũi, dần dần trấn an và chuyển hướng tinh thần vốn đang kích động của bản thân lúc này quay về trạng thái bình thường như cũ.

Tôi ngây ngốc buông ra những tiếng thở đều, đôi mắt mờ sương khó thể nhìn ra nội tâm của đối phương hiện tại ra sao, chỉ biết rằng khi ấy thật sự rất muốn ngắm nhìn anh ta, rồi soi vào đôi mắt nâu ngập tràn những niềm đau không lời nhưng lại có khả năng an ủi tâm hồn mình bây giờ vậy.
Vốn ban đầu vì lo lắng cho an nguy bản thân, an nguy xã tắc lại chỉ bất lực ngồi yên cho người kia vỗ về mình. Có cảm giác như…bản thân cũng là tòng phạm tạo phản vì dám cư nhiên bị Hakuba mê hoặc vậy!

_ “Bệ hạ…khi người hỏi thiếp về chi tiết chế độ chuyên quyền, là vì…nó nói trúng nội tâm của người sao?”

Vị vua mang theo dung nhân tuấn tú chợt nhướn mày chẳng hiểu tôi muốn nói gì, có điều thật nhanh liền tóm tắt lại toàn bộ sự kiện vừa diễn ra ban nãy, lí do khiến tôi lo lắng, nguồn cơn gây sốc tâm lý, tự động phân tích hai giây liền tìm ra vấn đề - bắt đầu từ điểm nào trong cuộc nói chuyện. Ngay lập tức dừng cánh tay đang vỗ về khiến tôi nhăn mày luyến tiếc, vẫn giữ thế khuỵu một gối mà bật cười nhìn mình.
Lần này là nụ cười tự tâm bộc phát, như một nhà khoa học vừa phát hiện ra sáng kiến độc quyền mới, nhoẻn môi vì lí do chính đáng, không phải vì tôi.

_ “Thì ra nàng nghĩ ta cài nội gián vì muốn thâu tóm cái đất nước không có tài nguyên cùng quyền lực gì của nàng sao, ha ha ha, Akako, nàng thật hài hước!”

Mặc dù nghe thì có vẻ đối phương không định san bằng nơi mình gọi là “nhà”, cơ mà, tự dưng có cảm giác bị xúc phạm không hề nhẹ khi nghe quê tôi bị gắn hai chữ “vô tài nguyên” và “bất lực” như vậy. Một tên đàn ông, nếu không sở hữu cả hai thứ trên thì khác nào kẻ thực vật chẳng hơn chẳng kém, ý đấng bệ hạ là quê tôi cũng như giả dụ này sao?
Nghe mà tức ghê á!

_ “Ai, nữ hoàng của ta, nàng hiện tại chính là vợ, là cầu nối hòa bình của hai nước láng giềng, vả lại, ta chẳng có lí do gì phải rút đi cái cầu nối đó và làm tổn hại đến quan hệ phu thê chúng ta cả!”

“Không muốn làm tổn hại đến quan hệ” chính là “muốn giữ hòa khí vợ chồng”, tôi…có nên cảm thấy vui vẻ vì ít ra, sau nhiều trò đùa không vui trước đó, đối phương đang ngấm ngầm nhắc nhở rằng…anh ta cũng vô cùng tôn trọng và đặt tôi ở một vị thế cân bằng bên cạnh mình chăng?

Chớp mắt đánh giá biểu cảm không có vẻ gì là lừa dối, nhưng lại vì lớp mặt nạ da người khó đoán kia nên tôi chẳng dám tin tưởng mà buông bỏ phòng bị trước bệ hạ. Nhíu mày, bất chợt giơ tay hỏi.

_ “Vậy nội gián…là gì?”

_ “Là vấn đề chính trị, nàng không cần phải biết!”

Oke, đây chính là kiểu người mà tôi nên phòng bị trong bất kì hoàn cảnh nào. Khả năng lật mặt của đối phương rất cao, chiếm 78% trong lời nói suy ra phát biểu này thiếu chân thật, mấy lời nói mập mờ đại diện cho hai chữ “lừa dối” dán rõ lớn trên trán Hakuba lúc này là minh chứng cho điều đó.
Thật nhanh đứng dậy trước khi phải vô tình bắt gặp đôi mắt buồn chuẩn thương hiệu “Hakuba” thêm giây phút nào để rồi mủi lòng, sinh bản tính tò mò muốn tìm hiểu về anh ta nhiều hơn.

Hiện tại, nếu là hòa bình, thì cứ nghĩ là hòa bình, an tâm đinh ninh như vậy trước đã. Sau này nếu thật sự nổ ra chiến tranh vì tranh giành quyền lực…
Vậy thì cứ để sau này tính đi!

_ “Akako!”

Nhanh chóng quay về sau vì nghe tiếng gọi mình, tôi nghiêng đầu chờ đợi.

_ “Ngày mai, hãy tham gia vào lớp học của công tước Kudo, sáng hôm sau sẽ có xe ngựa đến đưa nàng đi! Còn bản thảo này, sau buổi thuyết giảng ngày mai, hãy tìm ra điểm trọng yếu còn thiếu sót rồi thông qua ông Komori, sau khi quá trình kiểm duyệt hoàn thành, ta sẽ lập tức cho phép phát hành nó!”
 
Hiệu chỉnh:
Truyện hay quá chị ơi, gãi trúng chỗ ngứa của em luôn :KSV@10:. Một câu chuyện lột tả được cái bất công vô lí của xã hội, về những người phụ nữ phải vùng lên chống trả, rồi lại yếu đuối mà bị đạp xuống, về những vấn đề chính trị luôn gây tranh cãi. AAA, em cảm thấy hào hứng quá :KSV@12:. Truyện lại hơi hướng cổ trang phương Tây, thật gây nghiện mà! Sao em cứ thích mấy tác phẩm lột tả được cái bất công, cái hiện thực của xã hội hơn mấy tác phẩm ca ngợi những đạo lí quen thuộc rồi ấy.:KSV@19:
 
Chap 3:
~ Màn Hai ~
Tôi mất ngủ cả đêm dài vì câu nói của bệ hạ và sở dĩ bản thân đến giờ vẫn luôn phóng túng cho phép mình sử dụng từ tên thật cho đến việc gọi “hắn” trong tiềm thức, nên khi nghĩ về một phiên bản nhỏ nhen ích kỉ lúc này đây, Akako tôi cảm thấy vô cùng cắn rứt lương tâm trước sự bao dung vô trời rộng lớn của người.
Bắt đầu từ nay, tôi nhất định sẽ dùng danh xưng kính trọng nhất dành cho hắn…ý lộn, cho người ấy. Nhất định tôi sẽ luôn thành kính phân ưu…ý lộn, phân loại rõ ràng chuyện tư và chuyện công để luôn là một nữ hoàng sáng suốt công bằng khi ở bên bệ hạ.

Ngoan ngoãn để nữ tì thay sang bộ váy màu xanh tay lở, kiểu dáng sành điệu cùng các đường vân trang trí cầu kì chỉ cần nhìn cũng đủ biết là kẻ quý tộc nhiều tiền, mặc dù rời thành vì mục đích học tập nhưng vẫn phải trang điểm hai lớp như đi dự tiệc. Nghe các nàng bảo mình đã là nữ hoàng thì ở đâu, đến nơi nào cũng cũng phải cư xử cùng ăn mặc sao cho ra dáng một nữ hoàng, tôi khi ấy cảm thấy cách suy nghĩ này quá thiển cận nhưng lại nhát buông lời chê trách, dẫu sao họ cũng chỉ là một bộ phận nhỏ bị bó buộc bởi thời thế, có trách thì nên trách cái xã hội lạc hậu, cái chế độ cổ hũ tồn tại ngàn đời nay không hề xoay dịch chuyển dời.
Ôm bộ mặt “lộng lẫy” như đào chính cùng cặp mắt lờ đờ vì thức khuya chẳng chút ăn nhập, tôi bám theo cận vệ Mike lên xe ngựa đúng giờ rời thành. Các buổi đào tạo chuyên môn dành cho tiểu thuyết gia hoặc các học giả đến từ lĩnh vực khác nhưng hứng thú sáng tác sẽ được diễn ra tại một nhà nguyện gần đó, gọi là nhà nguyện nhưng lại ít khi dùng cho mục đích tổ chức nghi lễ thờ nguyện, thay vào đó, các hội ái hữu được thành lập, học bổng trợ giảng cũng được trao từ đấy. Những triết gia, học giả, tiểu thuyết gia hay ngay cả nam nữ tước thuộc tầng lớp quý tộc cấp thấp cũng sẽ gởi con cái mình đến học dưới danh nghĩa một nhà tài trợ đắc lực cho nhà nguyện này.

Lớp học hôm tay tôi tham gia sẽ được giảng dạy bởi công tước Kudo, người dẫu chỉ đứng nửa chân trong đội ngũ tư vấn chính trị, là một trong những nhân vật luôn được đặc cách vắng mặc trong các buổi tham luận cấp cao nhưng cứ hở nhắc đến cái tên này là ai nấy đều kính nể hai ba phần, bao gồm cả hoàng đế Hakuba cùng không phải ngoại lệ. Vị này viết sách, lại còn là tiểu thuyết nặng đầu chuyên về trinh thám phán án, sáng sớm hôm nay tôi cũng có mượn thư viện một cuốn về tham khảo, hẵng chiều đi học không bị bỡ ngỡ trước mọi người, ai ngờ đâu giây phút lật tới trang cuối cũng là lúc nhân sinh quan trở nên méo mó đảo loạn, vốn tâm lí đã chuẩn bị tiếp thu chi tiết gây bất ngờ nhưng con mẹ nó không ngờ hung thủ lại là kẻ mình có ngờ cũng chưa từng nghi vấn, dù chỉ một lần, xin phép bình luận hơi thô một câu về cốt truyện chính là ôi cha ơi, khó đoán còn hơn cả ngày kinh phụ nữ.

_ “Nữ hoàng, thần đã nghe thầy Komori giới thiệu về bản thảo của người và mong ngóng được đọc tác phẩm!”

Mỉm cười nhìn bàn tay mình được nắm bởi công tước rồi đặt lên nụ hôn phớt vô cùng ý tứ, lúc này tôi có hơi bất ngờ, đối phương so với tưởng tượng của Akako đây sau khi phân tích khái quát cách hành văn già cỗi thì ngoài đời lại xuất hiện cùng dung nhan xuất chúng bất ngờ, tuổi trẻ tài cao được mọi người ca tụng trong truyền thuyết chính là đây.

Tôi đúng là ngạc nhiên, nhưng không hề thể hiện ra mặt. Chỉ nhoẻn môi khách sáo cười một tiếng, sau đó cũng đáp lại theo lệ.

_ “Ta cũng mong chờ buổi học hôm nay sau khi đã thảo qua tác phẩm của ngài, chúng…thực hay!”

Bình sinh không có khả năng dối lòng nhưng trước mặt người sáng tác dẫu không thể thông nổi cái kết cũng phải khen một lời, một vì phải phép, hai vì ý kiến một chiều nếu đưa ra dễ bị đám đông bàn tán. Mà tôi vốn bình sinh không muốn lọt vào mắt xanh mắt đen nào từ bộ phận phê bình gia, chỉ trích gia cũng như đông đảo các học giả mê trinh thám đang có mặt tại đây.
Cho dù có chức lớn như nữ hoàng cũng không tránh khỏi việc bị âm thầm gán ghép vào tiêu chuẩn dự thính giới hạn của một nữ nhân đơn thuần, và trên hết, một cuộc hôn nhân cùng kẻ ngoại tộc vì mục đích chính trị.

_ “Thật vậy, thuyết tận thế không bàn nhiều về "sự kết thúc thời gian" mà là về sự kết thúc của một giai đoạn xác định, sự kết thúc của sự sống như hiện tại, và bắt đầu một giai đoạn mới. Nó thường là một khủng hoảng dẫn đến sự kết thúc của thực tại và mở ra một hướng mới cho sự sống / suy nghĩ / bản thể. Sự khủng hoảng này có thể mang hình thức là một sự can thiệp của một vị thần trong lịch sử, một cuộc chiến tranh, một sự thay đổi trong môi trường hoặc ý thức đạt được một cấp độ mới. Nếu kết quả đạt được là một thế giới tốt đẹp hơn thì gọi là "không tưởng (utopian), nếu tồi tệ hơn thì gọi là "phản-không tưởng" (dystopian). Điểm khác nhau của các nhà thế mạt luận là mức độ lạc quan hay bi quan của họ về tương lai (không tưởng hoặc phản không tưởng - chẳng hạn như "thiên đường và địa ngục"). (Nguồn: Wikipedia, tìm Thuyết Mạt Thế)

Tôi cảm thấy ranh giới chuyển dời từ không tưởng đến phản không tưởng vô cùng nhỏ. Giống như ý tưởng biến con người trở thành những thực thể hoàn hảo có thể đi ngược lại mục đích tiến hóa tự nhiên hay như trong bản thảo tôi luôn viết về một vương quốc giàu vẻ đẹp con người cùng tài nguyên màu mỡ. Nhưng tài nguyên ở đây vốn được tạo ra từ việc bóc lột người lao động, những thành phần vô sản bị cầm tù trong khu ổ chuột hay khổ sai bắt buộc, còn những ông trùm đứng sau thả dây đã giàu lại còn giàu hơn. Vẻ đẹp con người được tạo nên nhờ xu hướng của xã hội con người bằng sự áp đặt, áp chế mỗi cá nhân vào một “vẻ đẹp” tiêu chuẩn được quy định đương thời. Tuy cao trào uẩn khúc luôn được phơi bày ở đoạn giữa để làm bàn đạp cho những phản ứng nổ ra tiếp theo, mỉa mai thay, chúng ta vốn bình sinh h.am m.uốn cái gọi là thiên đường chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng hơn là địa ngục thực tại ở trần gian, vì vậy, rõ ràng là biết nhưng lại chấp nhận hòa nhập và hòa tan vào chúng, sự thật phũ phàng cùng cái xấu xa phi đạo đức lại lần nữa được thay thế bằng một vương triều lý tưởng và những nhân tố để làm nên một thế giới hoàn hảo như vậy…sau cùng vẫn bị che đậy bởi bàn tay và chủ ý của con người.

Có lẽ, bệ hạ vốn biết bài giảng hôm nay sẽ khiến tôi hứng thú khi những kiến thức được nhắc tới đồng thời là những gì tôi luôn hướng đến trong năm câu truyện được viết ra. Có lẽ cách viết của tôi còn phụ thuộc quá nhiều vào bản năng cũng như đôi khi, ảnh hưởng bởi cảm xúc cá nhân làm chệch hướng đi của nhân vật hư cấu, làm mất đi tính liêm chính của một người viết và cốt lõi nhân đạo của một nhà văn.
Tôi biết, mình nên bắt đầu sửa từ đâu và trọng điểm người nhắc đến là gì rồi.
 
Chap 4:
~ Màn Một ~
_ “<Dành tặng năm nàng công chúa mà tôi yêu quý, Ella, Normi, Emma, Lily và May>, không phải hơi quá đáng nếu dùng tên thật của họ sao, lại còn cái gì <dựa trên sự kiện có thật về cái chết của Elle, nàng công chúa đầu tiên của vương triều Allik nữa>! Mang tính cá nhân quá cao, sẽ dấy lên phản ứng tiêu cực từ độc giả!”

Đó, chắc chắn là những gì mà tôi muốn họ phản ứng, từ trước đến nay các tác phẩm được viết ra đều mang tính lý thuyết cùng hư cấu cao dẫn đến việc phần đông khán giả đọc rồi liền quên mất bản chất của một cốt truyện. Tôi nhớ mình từng bảo thế nào về việc viết tiểu thuyết, theo ý kiến cá nhân mình thì mạch văn càng biểu thị nỗi uất ức hận thù về thời thế, chúng càng mang giá trị của sự thật, tương hợp với đời sống thực tiễn của con người, không ai có thể giấu đi nhãn quan của tôi để tôi tự đối diện với sự thật, ngay cả khi đó là một góc khuất trụy lạc của nhân loại, vậy nên, nếu như động cơ viết sách của tôi vị kỷ, Akako tôi vẫn mong mình sẽ nhận được sự ủng hộ công bằng đến từ người đọc, đặc biệt là những người phụ nữ đang chịu cùng một gồng kẹp đàn áp như các chị tôi khi ấy.

Đặt hai tay lên bàn, tôi nhăn mày, do dự mãi mới bật lên câu hỏi.

_ “Không được sao?”

Ông Komori ngay cả một tia cân nhắc cũng không thèm bỏ vào mắt, lạnh lùng trả lại bản thảo rồi cất lời.

_ “Không được!”

Thế là tôi quyết định cầm năm tập truyện ngắn này trực tiếp đến gặp bệ hạ. Ban đầu ghé sang tư thất thì nghe một nữ tì nói người đang dự buổi họp chính trị, vốn tôi định ở phòng chờ nhưng bởi vì biểu cảm “một lời nói ra như đinh đóng cột” của cựu huân tước Komori, khiến một chân vốn ủng hộ việc phát hành có dấu hiệu sẽ rút cò, tôi cứ nghĩ đến đấy lại như kẻ ngồi trên đống lửa, cuối cùng cũng chẳng đợi nổi thêm phút giây nào, liền cùng Mike và chồng giấy đóng tập tiến về điện chính trực tiếp đợi người.

Thật ra ngồi trước điện như vầy mãi cũng được, tôi vốn đã quen với việc chờ đợi, lại càng quen với việc cùng các chị ngồi trên bậc thang trước điện để chờ cha mình sau mỗi buổi tham chính. Hồi ấy hạnh phúc đến nỗi, nào ai biết được bi kịch thảm khốc sẽ đổ xuống đầu vương quốc vẫn luôn bình yên bao năm sớm như vậy, các chị lần lượt ra đi, cha từ thuở ấy lạnh lùng từ mặt, cuối cùng chỉ còn lại tôi là vẫn đơn lẻ tồn tại trên đời, đơn lẻ tiếp tục một huyễn hoặc về thời quá khứ tràn ngập niềm vui tiếng nói như vậy.

_ “Hoàng hậu, buổi họp!”

Cận thần Mike vội thúc vai kéo tôi tỉnh người khỏi dòng hồi tưởng, anh chàng cũng thật kiệm lời, chỉ nhắc nhở mấy tiếng như vậy liền kéo tôi dậy rồi để tôi tiến vào điện chính một mình. Sau đó thức thời lui ra, một tay còn đưa lên chúc tôi may mắn khiến Akako này được tiếp thêm không biết bao nhiêu là động lực.
Hít một hơi thật dài cầu trời phù hộ, tôi cứ thế ôm chặt bản thảo vào lòng, lúc này tự tin tiến vào phòng họp trong khi cuối đầu chào với các vị cận thần đang ào ạt tiến ra cửa lớn, chỉ còn để lại bóng lưng cao lớn lúc bấy giờ vẫn đang bận rộn nhắn nhủ gì đấy với người ghi chép và chưa trông thấy tôi.

_ “Bệ hạ!”

Cúi đầu nhanh chóng hành lễ mặc kệ lời đối phương từng nói không cần phải quá khách sáo với người, tôi sau khi gọi liền nhanh chóng mà vững vàng bước từng bước lại gần vị trí ngai vàng, hiện tại đang đứng tại đó là vị đế vương có khả năng nắm hay giữ sợi dây sống còn của tác phẩm mình đang giữ trên tay.
Nâng mặt nhìn lên đoạn đường ngắn ngủi nhưng đã lấy đi 4 năm trời kiên trì hi vọng, nếu lần này vẫn như những lần thất bại trước không thể chứng tỏ ý nghĩa tồn tại của bản thân, vậy thì coi như tôi chưa đủ bản lĩnh, và Akako này, nhất định không phải là một nữ nhân chấp nhận số phận như vậy.

_ “Xin người, hãy duyệt qua bản thảo!”

Một giây chẳng báo trước liền khom lưng hạ người 90 độ cùng hai cánh tay giơ ra chĩa tập bản thảo về bệ hạ. Có lẽ tôi đã hơi quá khi làm điều này, bằng chứng là người đảm nhận việc ghi chép vốn già yếu lại còn mắc bệnh tim, vì không lường trước hành động lỗ mãng của Akako vừa rồi mà giật bắt người đánh rơi luôn cả đống giấy trên tay.

_ “Ừm…Được thôi, nếu nàng muốn!”

Dứt lời liền cầm nó trên tay định đọc ngay tại chỗ, tôi nghĩ bệ hạ hẳn rất bận nên mới phải xử lý bản thảo mình gấp gáp như vậy, liếc sang đống giấy trên tay người ghi chép, hiện tại ngoài giấy trắng mực đen còn cầm rất nhiều giấy tờ công văn, phần lớn là những đơn từ cần phê chuẩn. Trong khi Akako tôi ban đầu đột nhiên từ đâu xông vào lại còn làm phiền người ấy vì lý do mang lợi cá nhân, tất nhiên không cần mắng tôi cũng tự cảm thấy vô cùng áy náy lẫn cắn rứt lương tâm, nhân lúc bệ hạ còn chưa mở tập liền thức thời giơ tay nói.

_ “Người không cần phải đọc bây giờ, nếu có thể, bệ hạ hãy duyệt bản thảo này trong thời gian nghỉ ngơi thư giãn của người!”

Đối phương vốn đã an tọa trên ghế, trước lời tôi nói ra chỉ thản nhiên như không, ngẩng đầu nhìn lên gương mặt ái ngại của mình bấy giờ, nhoẻn môi cười một cái trấn an.

_ “Không sao, hiện tại cũng là thời gian nghỉ ngơi của ta! Chẳng phải nàng bởi vì chuyện này mà tìm đến tận điện chính để diện kiến ta sao, đây là tác phẩm đầu tiên của Akako, tất nhiên ta phải tận tình chăm sóc cho nó rồi!”

Tôi cảm thấy, nếu như đây là hiện thực của cuộc đời mình, hẳn bản thân phải rất may mắn mới gặp được bệ hạ và trở thành nữ hoàng, nữ nhân của người, mặc dù chúng chỉ nằm trên danh nghĩa của một cuộc hôn nhân chính trị. Đôi khi tôi còn sinh ra cảm giác nghi ngờ rốt cuộc bản thân đã làm được gì khiến bệ hạ đối xử với mình tốt bụng như vậy, chẳng phải người ấy bảo vương quốc tôi nghèo nàn không có gì để lấy, ngay cả khi chiến tranh có xảy ra giữa hai nơi thì hiển nhiên bên phe tôi sẽ lập tức giơ cờ trắng dâng mình, vậy nhưng, thay vì lập tức phát động chiến tranh hay đưa ra điều kiện trao đổi về mặt vật chất, bệ hạ lại muốn một cuộc hôn nhân chẳng có lợi ích gì về cho mình, lại còn phải nuôi thêm một miệng ăn ngay cả biết cũng chưa từng gặp là Akako này.
Phải chăng tôi nên bắt đầu bày tỏ sự cảm kích của mình một cách chính thức về lòng bao dung đó chăng?

Ngồi trên một chiếc ghế tựa được xếp bên cạnh bệ hạ, tôi trong lúc chờ đợi lại chẳng biết nên làm gì, nếu nhìn người ấy đọc sẽ bị coi là lỗ mãng, bất lịch sự, mà ngồi im thì càng khiến không khí im ắng lúc này trở nên nặng nề hơn. Thế là nhân đoạn thời gian câm lặng có vẻ sẽ còn tiếp diễn cho đến vài canh giờ nữa, tôi quyết định rút một tờ giấy trắng trên bàn, vốn bút mực vẫn luôn được chuẩn bị sẵn nên chỉ cần chấm một cái, liền bắt đầu khua khua viết ra một câu truyện ngắn mình vừa nghĩ, đoạn đầu như nhật kí kể lể về một ngày dài hết chăm sóc con rồi lại tiếp khách, nếu hết khách thì đến cơm dâng nước rót cho chồng, cả ngày cứ thế bình yên mà bận rộn trôi qua. Bởi vì không có một thư phòng để viết tiểu thuyết nên nhân vật chính phải hoàn thành mọi thứ tại căn phòng khách, sau đó dùng giấy thấm che các tác phẩm mình viết lại, mặc dù trong quá trình sáng tác nảy sinh những vấn đề sinh hoạt bên ngoài, như con quấy khóc hay phải tiếp chuyện với ông bạn kinh doanh của chồng làm gián đoạn mạch văn, vậy nhưng nhờ các nhân tố thường ngày làm gián đoạn đến công việc viết lách đó đã cung cấp nguồn cảm hứng và nguyên liệu viết không hề nhỏ cho cô. Tuy không được xã hội thừa nhận những đóng góp về mặt văn học nghệ thuật lúc bấy giờ, nữ chính vẫn vô cùng vui vẻ chấp nhận và tiếp tục sự nghiệp sáng tác không ngừng nghỉ của mình cho đến lúc mất đi.
Câu chuyện sau đó, thật ra không có sau đó nữa, tôi cũng chẳng nghĩ đó là cái kết hạnh phúc bởi bản thân đã định bắt chước cách hành văn của công tước Kudo, sẵn sàng cho một cú xoay ngược cốt truyện sương sương nếu như chẳng bởi vì bệ hạ đã đọc xong bản thảo và đang ngạc nhiên nhìn đống giấy vốn từ một thành mười tờ in mực nằm trên bàn làm việc của mình. Có chút nghẹn họng vì những gì bản thân trông thấy, nhưng lại quyết định bỏ qua chúng bằng hai tiếng ho khan.

_ “Ừm…bản chỉnh sửa theo ta đã hoàn thiện, ngày mai ta sẽ chọn nhà xuất bản hoàng gia ngoài thành để cho in ấn và phát hành!”

Tôi nghe xong từng lời từng chữ, kích động thiếu điều đạp ghế đạp bàn, nhảy bay đến tận mái vòm của điện.
Chỉ có điều, bản thân không hiểu vì sao người ấy lại dễ dàng bỏ qua lời tựa ngay đầu tác phẩm như vậy, theo lời ông Komori thì chúng có khả năng sẽ khiến các độc giả e sợ tay cầm sách sẽ khiến mình bị ảnh hưởng bởi cái nhìn đến từ toàn xã hội. Tất nhiên tôi hiểu ý ông là gì, thời này viết sách hư cấu từ sự thật có vẻ dễ nhưng khả năng để viết ra sự thật từ sự thật, lại còn tuyên bố sự thật đó là tồn tại mới là một vấn đề trọng đại. Mặc dù lời tựa thu hút sự chú ý, nhưng người mua khẳng định sẽ xuất hiện nghi vấn, liệu đọc xong câu chuyện này, mình có bị coi là tạo phản, chúng có ảnh hưởng gì đến danh tiếng bản thân nếu như cầm sách trên tay, liệu người viết có âm mưu gì khi viết ra cuốn sách nói về sự thật này…vân vân và mây mây.
Nói thật, trên đời đâu thiếu những tác giả vẫn viết ra sự thật trái chiều về hệ thống chính trị pháp luật cùng phê phán sự bạo hành quyền lực của những đáng bề trên, rồi lại bao che chúng bằng hai chữ hư cấu đâu chứ.

_ “Tuy nhiên, nàng đã sẵn sàng chia sẻ sự thật đó chưa? Dù sao, đó cũng bí mật quốc gia nàng không muốn ai biết.”

Bí mật không ai biết nhưng chẳng phải bệ hạ vốn đã luôn biết rồi sao, tôi vốn nghĩ những cái chết trong năm câu truyện ngắn không đẹp đẽ để so sánh với những người chị đáng kính của mình. Nhưng nếu thẳng thắn nhìn nhận sự thật mất lòng ấy, Akako tôi đã sử dụng nguyên liệu là lời khai từ các nhân chứng - các cận vệ sau khi họ trở về nước - và sử dụng những hình thức tự sát và bị sát hại đến từ những người chị mình để viết ra bản thảo này.
Nếu thật sự chia sẻ sự thật là sai, vậy cứ để tôi tự xem rốt cuộc cái sai đó sẽ dẫn đến kết cục ra sao và như thể nào trong tương lai sau này!

_ “Đây là nguyện vọng của thiếp, mong người chấp thuận và thông qua!”
 
Chap 4:
~ Màn Hai ~
Tôi cầm trên tay tập truyện ngắn đã đóng bìa màu xinh đẹp, hướng mắt nhìn xuống cái tên tác giả được đặt theo biệt danh mà các chị trao cho mình, Yebit, không kìm được cơm nghẹn ngào suýt rơi nước mắt.

_ “Tham kiến nữ hoàng bệ hạ!”


Quay lưng về sau định đáp lại người vừa hành lễ cùng mình, không ngờ lọt vào mắt lúc này là một nữ nhân cùng ngũ quan sắc sảo, nếu chỉ dùng hai chữ “xinh đẹp” để miêu tả nhan sắc thì quả là một kẻ hẹp hòi ngôn từ. Nhưng mà tôi hiện tại vì chứng kiến được tuyệt sắc giai nhân đang mỉm cười như hoa nở cùng mình nên ngay cả tiếng đáp cũng quên phát ra, nguyên đoạn thời gian sau đó chỉ để đứng đó và trưng mắt nhìn vào người đối diện chẳng chớp.

_ “Thần thiếp tên là Ran Kudo, rất vinh hạnh được diện kiến nữ hoàng bệ hạ!”

À, thì ra là phu nhân của công tước Kudo, công nương nhà Mori, hôm trước ở nhà nguyện hình như đã nhìn phớt qua bóng lưng một lần, chỉ thấy dáng người nhỏ nhắn tự tin khoác vai bên chồng mình chứ chưa trực tiếp chào hỏi.
Thật không ngờ, giờ tận mắt nhìn rồi mới thấu được khái niệm “mỹ nhân” chính là đạt đến mức độ nào, xuất sắc đến độ khiến tôi trong một khắc bỗng quên mất mình là ai, mình đang ở đâu luôn!

_ “Ừm…h..hôm nay ngươi đến đây để mua sách sao?”

Xin thứ lỗi cho người con gái lần đầu nghiệm qua cái đẹp xuất chúng mà lóng ngóng đến cắn phải lưỡi.

_ “À vâng, thần thiếp nghe nói hôm nay phát hành sách mới nên thử đến đây xem, ban nãy đọc đoạn tóm lượt thật sự đã suýt khóc, thật tò mò không biết vị tác giả này là ai!”

Đưa mắt nhìn xuống quyển sách nàng ấy cầm trên tay, bìa giấy màu xám u ám, tựa đề đơn giản “5 ngày 4 đêm”, dưới cùng đề tên người viết là “Yebit”, tôi suýt đã kích động nhảy cẫng lên rồi ôm vai đối phương mà hét lên rằng, vị tác giả đó là mình. Có điều, thay vì bộc phát thiếu suy nghĩ và làm mất hình tượng uy nghiêm của bản thân, tôi chỉ giả vờ đưa quyển sách trùng tên mình cầm trên tay lên, chỉ nhoẻn môi cười gật đầu ra dấu sự trùng hợp bất ngờ này.

_ “Vậy thì hay quá, ta cũng định mua nhưng lại băn khoăn không biết nội dung ra sao!”

Bệ hạ cùng ông Komori đã nói, một khắc quyết định dùng nghệ danh giả đồng nghĩa với việc không tiết lộ thông tin về bản thân, kẻo lại làm mất hết sự thú vị vốn có khi sáng tác. Mặc dù tôi rất thích cô gái này, nhưng đáng buồn thay, không thể chia sẻ là không thể chia sẻ.

Rời khỏi nhà sách vào buổi sáng sớm tinh mơ, tôi vốn đến giờ này vì không muốn bắt gặp khách ra vào đông đúc, chỉ đến để xem sản phẩm của mình hậu phát hành ra sao rồi liền rời khỏi. Với chức danh nữ hoàng lớn lao này, cứ có cảm giác ra ngoài lâu một chút sẽ dễ bị kẻ xấu dòm ngó hay tổ chức tạo phản lên kế hoạch thanh trừng ngay vậy, mặc dù có cận vệ Mike bên cạnh nhưng ai biết được kẻ địch mạnh hay yếu, nhỡ gấp đôi lực lượng bên mình thì ăn cám cả lũ.

_ “Nữ hoàng, giờ đi đâu đây ạ?”

Tôi nhìn Mike, rất nhanh trả lời.

_ “Về hoàng cung.”

Thật ra nói là về hoàng cung, nhưng tôi lại cố ý cho xe ngựa đánh vào nơi họp chợ. Lượn qua lượn lại quầy bán kính một hồi mới chọn ra một đôi kính làm bằng hoàng ngọc với dây buộc dùng đá thạch anh, lập tức hài lòng bảo ông chủ gói nó lại mới thật sự lên ngựa quay về.
Đây là món quà tôi gửi đến cựu huân tước Komori mừng ngày “đứa con tinh thần” mình mang nặng đẻ đau suốt 4 năm được ra đời. Nhờ ông ấy đã có tâm chỉ ra những điểm còn thiếu sót trong năm câu truyện nên tôi mới có thể hoàn thiện chúng chỉn chu như ngày hôm nay.

Mỉm cười tiến vào thư viện, ngó thấy bóng ông Komori đang đứng gần kệ sách thì tự dưng hổi hứng muốn tạo bất ngờ cho đối phương, đang di động bỗng đổi dáng, dần rón rén từng bước mà áp sát đối tượng nhận quà. Đến khi đã ở một cự ly nhất định phía sau lưng nhân vật được ngắm đến, tôi chỉ giơ một ngón trỏ đặt lên vai ông, giữa không gian lặng như tờ của buổi sáng cuối tuần vắng người, gõ hai cái.

_ “Má ơi ma!”

Tôi là người hù, nhưng lại bị âm thanh của đối phương hù cho một trận điếng người hơn. Vốn bản thân đã dự đoán được phản ứng thú vị đến từ ông ấy, chẳng ngờ đâu, giọng nữ soprano vang lên vừa rồi hẳn không phải do Akako này nghe lầm đâu nhỉ.

_ “Akako…giữa ban ngày ban mặt…nàng làm vậy có ngày ông già bốn mắt sẽ đứng tim mà chết đấy!”

Đưa mắt nhìn sang tiếng người quen thuộc, tôi trông thấy bệ hạ bấy giờ đang bận thường phục áo sơ mi cùng quần tây đen, tay ôm bụng vừa cười vừa nói những lời đứt quãng cùng mình.
Từ buổi đầu diện kiến người đến giờ, đây là lần đầu tiên Akako tôi được trông thấy nụ cười tươi và trọn vẹn đến như vậy từ bệ hạ, có chút bàng hoàng chẳng thốt nên lời, chợt quên mất một đoạn vui vẻ diễn ra ban nãy mà đóng băng 5 giây.

_ “Nữ hoàng, người đến đây có chuyện gì sao?”

Ông Komori có uất ức mà chẳng dám thốt, chỉ dùng chất giọng bực bội hỏi lại tôi.

Tôi tất nhiên sau vài giây bị nụ cười bệ hạ làm lệch hướng chú ý, nghe hỏi liền lập tức nhận ra mục đích ban đầu của cuộc viếng thăm là gì, nhanh chóng giơ hộp quà đã được gói ghém cẩn thận ra trước mặt người đàn ông già đang khoanh tay dỗi trước mặt mình, mỉm cười nói.

_ “Tặng ngươi, cảm ơn vì đã giúp ta trong thời gian vừa qua!”

Xong xuôi tôi liền cúi đầu chào bệ hạ, xin phép rời khỏi thư viện trước vì ngại nhận lời cảm ơn. Bản thân bình sinh coi trọng tính sòng phẳng, thế nên mấy tiểu tiết như vậy đối với tôi là chuyện dư thừa. Từ lần đầu gặp đã cảm thấy chiếc kính ông Komori sử dụng không những cũ mà gọng đeo còn gỉ sét nhiều chỗ, nhưng có lẽ vì tiếc rẻ hay bởi dùng lâu nên trân trọng mà nhất định giữ nó bên mình. Tôi nghĩ, cựu huân tước hưởng lương hưu không ít, nên tặng quà gì cho một nhân vật vốn đã có tiền mà lại không xúc phạm đến danh tiếng của họ là một vấn đề vô cùng tận khó xử. Trên hết, chỉ tặng mà không nói gì thì sẽ càng gây ra hiểu lầm lớn hơn đến người nhận, mà tôi lại chẳng giỏi trực tiếp bày tỏ cũng như truyền tải mấy thông điệp nặng về mặt cảm xúc như vậy. Thế là, tôi mới quyết định kèm theo một tấm thiệp tẩm hương liệu trong hộp quà, trong đó tôi dành một vài lời có cánh để tâng bốc cũng như bày tỏ lòng cảm kích của mình dành cho ông Komori. Vừa không khoa trương vừa giúp tôi trọn vẹn gửi gắm tấm lòng của mình đến một nhân vật cao quý thâm niên như cựu huân tước.

Coi như một gánh nặng đã được buông bỏ, chỉ còn phải nghĩ ra món quà dành cho bệ hạ nữa thôi là xong!

Tôi đưa tay day day hai vùng thái dương nhăn lại sau một đêm mất ngủ, lẽ ra hiện tại mình nên ở vườn hoa xơi bánh uống trà, nhịp chân đợi ông chủ nhà sách báo số lượng bán ra ngày đầu quảng bá, chứ không phải sau bao ngày căng não viết sách, rồi lại tiếp tục bóc lột chút chất xám trong đầu để nghĩ ra quà cáp vừa gây ấn tượng vừa độc đáo, mà vừa xứng đáng với địa vị, đáp ứng nhu cầu thực tế mà các ân nhân của tôi cần.
Nếu là ông Komori, tôi còn tự mình tìm hiểu được, chứ bệ hạ thuộc về cái tầm vóc…à không, là thuộc về cái trình vượt ngoài khả năng nhận thức cũng như tầm với của Akako này. Nhân vật cái gì cũng có, chỉ có quá khứ còn ẩn chứa nhiều uẩn khúc mà nếu tôi biết một chút ít về tâm lý học hay sở hữu khả năng quan sát hơn người, có lẽ tôi sẽ dùng chúng để khai thác nội tâm rối ren khiếm khuyết của người ấy và có chăng, xoa dịu đi cơn u uất mỗi khắc trôi đi lại càng bộc lộ rõ ràng hơn qua đôi con ngươi nâu buồn ấy.

_ “Vậy…quà của ta là gì?”

Nhưng mà tôi không có tài, cũng không phải kẻ có học, chút tri thức tôi biết để viết sách đều từ trải nghiệm ngoài đời thực mà rắc vào. Chẳng lẽ giờ tôi phải vác sách đi học thêm vài tháng nữa để lấy chút kiến thức về bộ môn tâm lý học, sau đó quay về đây chữa trị tâm bệnh cho bệ hạ hay chăng?

_ “Akako, chẳng lẽ nàng quên mất ta rồi sao?”

Đấy, thấy chưa, người đàn ông gây biết bao nhớ thương cho tôi đã xuất hiện và liên tục ra dấu hiệu mình muốn “đòi” quà. Vốn ban nãy cố ý xin đi trước là vì sự có mặt của bệ hạ, tôi phải khó xử cỡ nào mới trùng hợp bắt gặp đối tượng tặng quà thứ hai ngay tại nơi của đối tượng tặng quà thứ nhất chứ.

Đưa mắt nhìn sang người đang sánh vai bên cạnh, tôi vô thức khom người lùi về sau một bước vì thói quen không lành mạnh khi còn ở quê nhà. Sau đó vô cùng lễ phép mà chắp tay trước bụng trả lời.

_ “Thần thiếp hiện tại vẫn chưa nghĩ ra nên tặng bệ hạ món quà gì, mong người thông cảm!”

Tôi nghĩ mình hơi khách sáo, bệ hạ đã vài lần bảo tôi buông bỏ phòng bị hay mấy cái nghi thức khách sáo khiến quan hệ phu thê trở nên xa cách lạnh nhạt. Nhưng mà tôi lại cho rằng hễ “nước sông không phạm nước giếng”, một kẻ ngoại tộc so với vị hoàng đế bậc nhất của vương quốc là hai tầng lớp được xếp "một trời" - "một vực", mà người ấy tất nhiên sẽ nằm ở vế đầu tiên, còn tôi vốn dĩ luôn đi theo sau người. Bởi vì sự nhu nhược tự ti đã cấu thành tư tưởng, thành kiến bản thân sau 17 năm sống tại quê nhà, Akako tôi lo sợ một khắc mình đập nát vách tường ngăn trở để đường đường chính chính đứng bên cạnh bệ hạ, cảm giác an toàn sẽ không còn như trước, nói đơn giản hơn là, tôi sẽ tự sinh ra nỗi bất an vô hình vốn vẫn luôn diễn ra tại hoàng cung cũ.

_ “Akako, bộ nàng sợ ta sao?”

A, tất nhiên là tôi phải sợ rồi, sợ một khắc không cẩn thận sẽ bị nụ cười khó đoán kia bóp chết.
Vô thức nhíu mày vì gương mặt giả tạo đối phương trưng ra lúc này, có cảm giác muốn dùng tay mình nhéo hai cặp má cứng đờ khó coi ấy, một cái thật mạnh rồi hét lên rằng: “Bệ hạ cười rất đẹp, khi người cười, thần thiếp cũng cảm thấy vui lây. Nhưng mà hiện tại, nụ cười của người ngay cả một tia đẹp đẽ cũng chẳng có, và chúng khiến thiếp cảm thấy rất rất, vô cùng vô cùng khó chịu”...

_ “Thần thiếp…nào dám, chỉ là bản thân có điều cần suy nghĩ nên cư xử không đúng mực, mong người lượng thứ!”

Trưng lên gương mặt một nụ cười thương hiệu mà bắt đầu tuôn ra những câu chữ càng lúc càng giả dối, càng lúc càng…gượng gạo chèn ép hơn.
Đáng buồn thay, tôi thay vì muốn mình là cánh chim tự do, luôn ưỡn ngực vỗ cánh với đời lại trở thành một con ốc sên nhút nhát nhu nhược, chỉ biết rụt người vào chiếc vỏ cứng cáp của nó để trốn tránh những rủi ro có khả năng xảy đến, những đau đớn phũ phàng không bao giờ muốn hình dung lần nữa.

Tôi…chính là Akako Koizumi, mang theo cái tên xinh đẹp và một thân xác không hoàn thiện phần hồn!

Nắm chặt hai mép váy, tôi đột nhiên trách bản thân mình không tốt, hôm nay là ngày rãnh rỗi duy nhất trong một tuần bận rộn của bệ hạ. Nếu chưa thể tặng cho người một món quà cho ra hình ra dạng, vậy thì ít ra mình cũng nên dùng tài năng hèn mọn các chị dạy bao năm để mua vui cho người. Ít ra thì, tôi ngầm công nhận, trở thành thú tiêu khiến của bệ hạ vẫn dễ dàng hơn là mở lòng thừa nhận người.

Hít một hơi thật sâu và dài vào bụng, tôi lần nữa thu nhặt chút tự tin nho nhỏ còn sót trong ngày phát hành sách hôm nay mà vươn hai ngón tay chụp lấy…một mép áo sơ mi sau lưng người. Thật nhanh cất lời.

_ “Bệ hạ, thần thiếp có một thỉnh cầu, mong người sẽ nghe chúng!”
 
Chap 5:
~ Màn Một ~
Thật ra, tôi biết múa rối, còn là múa trên con rối do bản thân tự chế tạo nên. Thật ra nói là tự chế tạo hết thì nghe hơi điêu, phần lớn những con đơn giản do tôi tự vẽ tự cắt, sau đó buộc vào một thanh gỗ để dễ dàng cầm nắm di chuyển, đống sắc sảo còn lại là do ba người chị Emma, Lily và May khi còn sống đã tỉ mỉ may vá rồi dùng nó để hoàn thành các nhân vật trong vở kịch rối tôi viết ra.
Nghĩ lại, sau khi nghe tin hai chị đầu mất đi, họ là những người luôn bên cạnh bảo ban an ủi Akako này bằng mấy trò rối nhảm nhí đó. Khi ấy tôi còn nhỏ quá, buồn một chút rồi liền quên ngay. Hiện tại lớn lên rồi, khi buồn chẳng còn ai bên cạnh an ủi, cứ thế một thân một mình học cách tự biết điều, học cách tự bày biện mấy con rối rồi cùng với Mike, hai người cô độc diễn một màn kịch hoàn chỉnh rồi coi đó là lần cuối động vào mấy thứ này.

Ít ra thì, cho đến nay cũng đã gần 4 năm tôi để chúng trôi vào dĩ vãng, giờ mở hộp ra, cái gọi là quá khứ xinh đẹp khó quên ấy lại lần nữa ùa về, ngập tràn trong tâm trí như một câu chuyện dài tôi mãi vẫn chưa thể công nhận hồi kết tan thương.

_ “Nàng có chắc là mình đang làm gì, đúng không?”

Bệ hạ trước thỉnh cầu đã vô cùng vui vẻ gật đầu chấp thuận, để cho tôi dắt đến một dinh thự nhỏ nằm giữa khuôn viên hoàng gia. Bị xếp ngồi trên ghế bành, cho nữ tì pha một cốc trà, thêm chút bánh, sau đó liền trưng vẻ hiếu kì như vậy suốt cả buổi tôi cùng Mike trang trí sân khấu, nhưng thay vì cho rằng tôi ấu trĩ, người chỉ thoải mái tựa lưng vào nệm ghế, đôi mắt tràn ngập mong chờ nhìn tôi – đang bận tay chuẩn bị đạo cụ - mà liên tục hỏi.

_ “Vâng, người cứ chờ một chút, thiếp sẽ xong ngay đây!”

Tôi đứng sau tấm màn đen nói vọng ra, đợi Mike gắn ngôi sao cuối cùng lên mặt tiền sân khấu trong khi mình bắt đầu xếp các con rối lần lượt theo từng cảnh để dễ dàng tìm ra chúng.

Thật ra vở kịch chỉ có 10 nhân vật, nhưng có hai con là sinh đôi, nhờ sự tỉ mỉ may vá của các chị mà đôi khi tôi quên mất đứa nào ra đứa nào nếu không nhờ hai bộ đồ khác nhau. Một con là nhóc ăn mày, một con là hoàng tử. (Lời ngoài: Đây là vở kịch chuyển thể từ tiểu thuyết “Hoàng tử và cậu nhóc ăn mày” của Mark Twan)

_ Ê! Mở cổng ra các ngươi! Nhanh lên!”

Tôi đứng sau bức màn, tay cầm gậy di chuyển con rối như đang bước đi.

Mike ở bên lấy tay nâng cánh cửa bằng giấy rồi để nó tựa trên thanh ghế. Sau đó điều khiển thanh gỗ nâng cánh tay con rối lên trời rồi đập vào đầu con rối của tôi.

Khiến tôi giả vờ hô “A” một cái thật đau rồi thả dây khiến nhân vật của mình như ngã trên đất.

_ Nói với lính nhà vua kiểu đó không được đâu nghe.

Mike bật cười, mỉa mai ghẹo.

Tôi cũng giả vờ tức giận, chổng hông lên trời, nâng giọng mắng.

_ Ta là Hoàng tử! Ngươi sẽ bị giết vì tội này! Còn các ngươi, đồ khùng, cười hả!

Con lính rối “ha hả” cười, còn hoàng tử thì tức giận ôm mông đứng dậy, vừa nhăn nhở rời đi trong mấy tiếng chọc ghẹo của Mike.

_ Cúi chào Hoàng tử! Giở nón chào Hoàng tử của chúng ta đi! Tránh đường cho Hoàng tử chứ!

Sau khi một con rối rời đi, chỉ còn để lại hai con lính rối trên sân khấu, con A bận đồ như con B bỗng thúc tay con B, vừa cười vừa cảm thán.

_ Nó điên.

Con B cũng thúc tay lại con A, lần nữa nhấn mạnh cái ngông cuồng của nhân vật hoàng tử giả dạng ăn xin ban nãy.

_ Điên thật rồi.

<Ha, ha, ha>

Ngẩng đầu ngắm nụ cười không tự nhiên mà phát của bệ hạ sau bốn cảnh kịch dài dằng dặc, tôi nhoẻn môi, chợt cảm thấy lòng nhẹ nhõm như vừa trút đi được gánh nặng trong lòng, mà thật ra là trút được gánh nặng trong lòng bệ hạ, cứ như Akako này vừa trở thành một nguồn động viên lớn cho người ấy sau một tuần bận rộn với mấy cuộc họp chính trị căng não vậy.

_ Miles Hendon, ông ta là một nười dũng cảm, một chiến sĩ giỏi. Ông ta làm gì trong vụ xô xát ngoài cổng Hoàng cung?

Mike a.k.a vai Sir Humphrey hô.

_ Ngươi vừa nói: một cậu bé? Với một lá thư?”

Tôi a.k.a vai Tom, thốt lên.

_ Tâu vâng.

Mike giả giọng trầm ổn, trả lời.

“Đưa họ vào đây”.

Tôi giả giọng thiếu kiên nhẫn, con rối Tom đi qua đi lại trên sân khấu một cách thiếu kiên nhẫn.

_ Tâu Hoàng thượng, nhưng…

Mike ngập ngừng, con rối ái ngại nhìn về xa như đang nhìn cánh cửa lớn ngoài thành.

_ Ta ra lệnh như vậy. Đưa họ vào đây ngay tức khắc!

Nhân vật Tom đánh mất kiên nhẫn, gằn giọng nói lớn.

Miles do Mike điều khiến và Edward do tôi đẩy gọng bắt đầu tiến vào chính giữa sân khấu.

Khi Edward vừa đi đến nửa đoạn, Tom liền chạy tới sụp quì xuống.

_ Tâu Hoàng thượng, ngài về vừa đúng lúc!

Mike thức thời tặc lưỡi, con rối Sir Humphrey che tay lên miệng, nói thầm.

_ Chứng điên khùng trở lại với Hoàng thượng rồi, ta phải làm sao đây?


Thế là cậu bé Edward thật lên ngôi vua, ngài là một vị vua rất tốt vì ngài đã sống giữa lòng dân chúng, biết được cách họ sống cũng như những gì họ cần. Tom ở trong cung điện, làm người bạn tốt nhất của nhà vua.

<Ha, ha, ha>
<Ha, ha, ha>
<Ô, hô, hô, hô>

Điều khiển các con rối cúi chào khán giả lần nữa rồi tiến vào sân khấu, tôi cũng thở phào nhẹ nhõm buông thanh gỗ, đứng thẳng người cùng Mike cúi chào mọi người…vốn ban đầu chỉ có bệ hạ, giờ tự nhiên lòi đâu thêm mấy nữ tì cùng hai ba quản gia lấp ló sau ghế, sau cửa đang mỉm cười vỗ tay ủng hộ màn kịch vừa qua.
Tôi tươi tỉnh nhếch môi, sau đó chỉ đơn giản rời khỏi nơi mình gọi là sân khấu, giành không gian để Mike trưng bày các con rối và để mọi người ngắm nghía, phần mình đi lại gần nơi bệ hạ đang ngồi, vừa định nói thì nhanh chóng bị cắt lời.

_ “Nữ hoàng của ta, màn kịch vừa rồi, là nàng nghĩ ra sao?”

Đối phương dường như tâm tình đang rất vui, đôi mắt còn ánh lên tia cười lộ liễu khi hỏi tôi câu này.
Làm một kẻ tiêu khiển như Akako đây cảm thấy vở kịch ban nãy đã thành công gây cười như lúc còn diễn cùng các chị. Lập tức hào hứng gật đầu một cái đáp.

_ “Vâng, là do thần thiếp tự nghĩ ra!”

Thế là bàn tay lần đầu trong đời được nắm lấy bởi không ai khác chính là vị đế vương quyền cao vọng trọng, ngay trước mặt toàn thể bao người hiện hữu trong phòng, giữa âm thanh ồn ào xôn xao truyền từ phía sân khấu múa rối ban nãy, công khai đặt nụ hôn lên lớp da mịn màng nhờ 17 năm chẳng hề động tay vào công việc nặng nào…một cái đánh “chụt”.
Tôi không đùa đâu, là một nụ hôn hẳn hoi còn để lại chút dư vị ướt át từ đôi môi mềm như nhung của người, là một nụ hôn vô cùng nhiệt thành pha lẫn…thứ cảm xúc cô đọng nào đấy tôi chẳng thể nhìn ra.

Bệ hạ sau khi gây thương nhớ lần nữa trong trái tim thiếu nữ vẫn mỉm cười như không, một tay lúc này chung thủy nắm trọn bàn tay nhỏ nhắn chẳng thèm buông mà hướng mắt lên, đối gương mặt hẳn phải trông rất ngây ngốc tôi trưng ra bấy giờ mà dịu dàng mở lời.

_ “Ta trông đợi vào vở kịch tiếp theo của nàng!”

Khoảnh khắc ấy, tôi chợt tỉnh ngộ khỏi cơn mơ màng và nhận ra, mình cuối cùng cũng tìm ra món quà vừa cao quý, ý nghĩa, độc đáo, đáng nhớ, đẹp đẽ, hay ho, đem lại niềm vui cho bệ hạ…
Là gì rồi!

...
Xin lỗi bạn đọc vì sự lẩm cẩm, đã đăng trùng chap của tác giả, mời các bạn tiếp tục thưởng thức tiếp chap mới.
 
Chap 5:
~ Màn Hai ~
Tôi quyết định viết tiếp một vở kịch, lần này chúng được đặt tên là “Hoàng tử bé” và cốt truyện một trăm phần trăm là hành trình hoàng tử nhỏ ấy băng qua nhiều thử thách cùng gian nan để tìm lại “nụ cười” trên gương mặt mình. (Lời ngoài: Quen quen, nhưng không phải tiểu thuyết “Hoàng tử bé” mà mọi người vẫn biết đâu, huhu!)

Đây là vở kịch dành cho bệ hạ, và chỉ độc quyền dành cho người ấy mà thôi.

Đưa tay lua bút, lua qua mấy đêm dài dằng dẵn kể từ “nụ hôn định mệnh” ấy cũng được một tuần. Tôi vốn đã cầm trên tay 5 màn tượng trưng cho 5 tờ giấy vào ngày thứ 4, nhưng sửa qua sửa lại mấy hành trình để chúng vừa không bị lặp, vừa mang hương vị hài hước gây cười như vở kịch “Hoàng tử và cậu nhóc ăn mày”, mất cả thảy 7 ngày trôi qua trong vô ích, đã không nặn óc ra được trang nào thêm còn gạch qua gạch lại, cuối cùng vứt hết viết lại, thành quả hiện ra chỉ còn 3 tờ lẻ tẻ trên tay.
Có lẽ tôi nên ra ngoài hít thở không khí trong lành một chút rồi!

Sau một tuần chôn mình trong phòng, có chút không quen với sắc trời ửng hồng của hoàng hôn, tôi bất giác nhăn mày, xòe bàn tay che lại mảng sáng làm mờ nhoe đôi mắt. Lân la bước đi một hồi cũng không quên ghé vào vườn hoa ngồi một chút, được một phút ngắm hoa thì chán nản hướng đến điểm tiếp theo. Mặc dù hoàng cung là lâu đài rộng lớn, bao trùm là vô số điện nhỏ khác nhau, nhưng tôi lại không rõ đường đến cũng như không tình nguyện đi bộ đến. Thế nên từ khi đến đây, cuộc đời của Akako này chỉ xoay quanh vài chỗ mình quen biết và thường ghé mà thôi.

_ “Nên đi đâu đây nhỉ?”

Bước chân trên hành lang dẫn đến học viện, một dãy lớp ngay sát sau thư viện dành cho việc học tập nghiên cứu. Tôi nâng váy, cẩn thận quan sát các bậc thang dẫn lên tầng hai, gọi là tầng hai nhưng được xây dựng như một cái gác mái không hơn chẳng kém. Cái đặc biệt ở đây nằm ở cách trang trí cùng trang bị xa hoa, dùng cho những buổi tham giảng các lĩnh vực thuộc kiến trúc, điêu khắc diễn ra trong phạm vi quý tộc cao cấp.

Dừng chân trước khung cửa sổ, tôi cùng Mike vẫn luôn lẽo đẽo đằng sau như hai kẻ trộm vàng khom người nhìn vào. Hình như hiện tại đang trong giờ hội họa, trông mấy phông giấy lớn dựng thành vòng tròn vây quanh một nữ nhân xinh đẹp làm mẫu, tôi hướng mắt lên giáo sư hướng dẫn đang đi vòng quanh theo dõi tiến độ, mặc dù chỉ trạc tuổi đôi mươi lại tỏa ra vầng hào quang tri thức, đôi mày lanh lợi quét qua từng tác phẩm còn chưa ra hình ra dạng đã có thể đánh giá được điểm nào cần chỉnh cần sửa, một tay cầm cọ, một tay cầm tẩy, rất nhanh giúp một học viên cân đối khung phác thảo, sau đó lại chỉ dẫn chàng ta canh góc, xem tỉ lệ thế nào cho chuẩn trước khi bắt đầu đi vào vẽ các điểm trên gương mặt. Sau khi khai thông người kia, cô gái bận váy xám cổ cao đúng mực lại thẳng lưng chéo tay vòng sang người tiếp bên.
Một nữ nhân uyên thâm trong lĩnh vực chuyên môn là một nữ nhân cuốn hút. Và tôi chắc hẳn trong một giây ngắn ngủi đã thật sự say mê trước vẻ xinh đẹp đạo mạo ấy.

Quay lưng khỏi lớp học, lặng lẽ rời dãy nhà học viện rồi quay trở ra vườn hoa hoàng gia. Tôi thiết nghĩ cả ngày ngồi mãi trong điện cũng không hẳn là chuyện hay nên quyết định sẽ tìm hoạt động thú vị gì đó tham gia. Nhìn quanh quắt cũng chỉ có hai người tôi cùng Mike, thế là sau vài phút bố trí dụng cụ tại khuôn viên, Lisiana đột nhiên đang ở nhà bếp chuẩn bị bữa chiều thì được gọi đến để làm mẫu vẽ, hai người vỏn vẹn còn lại thì lấy cọ, chọn bảng sơn dầu, sau đó an tọa trên ghế bắt đầu quá trình sáng tác.
Akako tôi không có tài hội họa, càng không sở hữu hoa tay nào như các chị nên chẳng rõ tác phẩm mình tạo ra nên hình nên dạng ra sao. Vậy nhưng, thay vì được mời đến dự mấy buổi trà chiều đàm tiếu của các nữ công tác ngoài thành, tôi thà thả hồn vào cảnh trời xinh đẹp rồi cùng những người tôi yêu quý, làm những điều tôi cảm thấy thoải mái như vầy hơn.

_ “Tham kiến nữ hoàng bệ hạ!”

Giật mình quay đầu ra sau thì trông thấy hai dáng người, một già một trẻ đang chăm chú quan sát mình. Bộ áo quần bụi bặm cùng cặp kính lão chuẩn thương hiệu cựu huân tước Komori, còn trang phục sang trọng trắng đen phong cách quý ông của công tước Kudo.Chớp mắt, Akako tôi chợt tự hỏi, liệu hai người cũng muốn tham gia buổi hội họa nghiệp dư của mình thay vì cứ đứng đó và nhìn ngó một cách tò mò như vậy chăng?

_ “Vậy, mẫu là vị nữ hầu này sao?”

Ông Komori nheo mi hỏi khi được sắp xếp cho mình một khung tranh. Ông công khai đặt nghi ngờ chất lượng mẫu vẽ khi nàng ấy chỉ là một nữ hầu, tuy điều đó khiến tôi phật lòng nhưng đơn giản bản thân ưa việc giữ hòa khí, mặc dù gai mắt nhưng tuyệt đối không nâng giọng chút nào khi đáp lại.

_ “Đúng, do ta đích thân chọn đấy!”

Lisiana tất nhiên vô cùng tự nguyện chấp nhận lời mời làm mẫu, hơn cả chẳng phải bởi vì thân thiết nên tôi mới đưa nàng vào, Akako tôi cảm thấy vẻ đẹp hợp thời là vẻ đẹp của những người lao động, nữ nhân ấy đảm bảo những phương diện cần có của một mẫu vẽ, gương mặt bầu bĩnh mặn mà, đôi mắt màu violet hiếm có cùng thân hình cân đối đáng nể. Đặc biệt là, hiện tại trở thành chủ thể được bao ánh nhìn hướng vào đã không mất tiền lại còn được tiếng thơm, nàng ấy hiện tại nở mày nở mặt với gia tổ gia tông thể nào, chỉ cần nhìn chiếc cằm hất nhẹ lên trời cùng khóe môi ảm đạm đột nhiên nhoẻn cười là đủ biết ngay.

_ “Vậy, bắt đầu thôi!”

Công tước là người hiểu chuyện, sau khi ngồi lên ghế liền bắt tay vào vẽ ngay. Có lẽ, ngài ấy đam mê hội họa, khả năng cao sẽ được trông thấy một tác phẩm đáng treo tường trong chiều hôm nay.

Tôi nhoẻn môi, đột nhiên tự hỏi mối duyên nào dẫn đến buổi luận tranh đông vui cùng hai nhân vật nức tiếng hoàng cung như hôm nay vậy. Mà đáng ngạc nhiên hơn là, họ còn rất vui lòng khi tham gia vào hoạt động chẳng có chút lợi nhuận vật chất hay tri thức nào. Đơn giản chỉ là ngồi trước mảng giấy trắng rồi dùng thời gian vẽ tranh thư giãn tinh thần mà thôi.

Đưa bút chì về phía trước bắt đầu bắt chước cách vị giáo sư ban nãy hướng dẫn, tôi đưa qua đưa lại cuối cùng lại chẳng biết phải bắt sao cho ra góc với cả tỷ lệ, ban nãy từ ngoài soi vào trong, chỉ coi cử chỉ hành động chứ nào biết phương pháp thực hành cụ thể, thế là đành chuyển hướng sang phong cách tự do mà vứt luôn mấy bước cân đo đong đếm ban đầu, một lần nhảy vào vẽ tứ chi luôn.

_ “Đông đủ như vậy, có thể cho ta tham gia với được không?”

Lần nữa giật mình vì thanh âm, cũng không ngờ chỉ một tiếng vang lên đã đánh động nguyên 4 nhân vật khác. Cứ thế chúng tôi đều ngơ ngác quay ra sau xem tình hình, nhận ra nhân vật vừa nói địa vị cao nhất quốc gia nên lập tức đứng dậy hành lễ.

Bệ hạ vẫn mang bộ dáng thư thái như mọi khi, trong khi triều phục đơn giản quần tây cùng áo sơ mi nâu, kết hợp áo choàng ngắn cùng huy hiệu gắn vai. Gương mặt vốn đã tuấn tú, ngay cả khi không trưng diện bóng bẩy vẫn khiến tôi phải cảm thán.

_ “Mang cho ta thêm một khung tranh nữa!”

Bệ hạ chẳng cần ai chủ động bố trí, chỉ bằng vài ba câu đã khiến nguyên đám người chúng tôi cuống cuồng di chuyển, thuộc hạ cùng kẻ hầu chạy đi chuẩn bị dụng cụ, tôi với cả Mike, thêm công tước và ông Komori cũng nhấc ghế nhường chỗ trống cho người ấy cùng tham gia. Nói thật, Akako tôi ngay cả nghĩ cũng chưa từng tưởng tượng sẽ có sự góp mặt của vị hoàng đế “gần ngay trước mặt nhưng xa tận chân trời” là Hakuba đây, ban đầu định vẽ vời cho vui, đột nhiên có một nhân vật tầm cỡ ngồi chung hàng, ngay sát bên cạnh nên mãi chẳng dám khua nét chì.
Sợ…khả năng thua kém của bản thân sẽ khiến người ấy mất mặt, hay nghiêm trọng hơn cả là, tôi có khả năng sẽ bị bệ hạ chê cười phê phán ngay trước mặt một đám đàn ông khác.

Nuốt một ngụm nước miếng, tôi mím môi liếc sang khung tranh của Mike đã phác họa trọn vẹn các khối, tự hỏi anh ấy cả ngày luyện kiếm lấy đâu thời gian vẽ vời mà nét chì nhuần nhuyễn như vậy, nhưng rồi nhanh chóng phản ánh lại trường hợp của bản thân làm nữ nhân, nào đâu có cơ vội viết lách mà vẫn thành công cho ra quyển tiểu thuyết đầu tiên trong đời. Âu, cũng là cái tài trời ban, đôi khi nhân vật xuất chúng lại là một người bản thân không hề lường trước trong xã hội, nếu Mike - hầu cận của tôi tình cờ trở thành thần đồng hội họa qua buổi vẽ tranh nghiệp dư hôm nay, có khi cũng là điều dễ đoán.


30 phút trôi qua.
Tôi hoảng hồn nhìn vào hình vẽ của mình, mồ hôi chảy đều hai bên má vì độ “đẹp ngỡ ngàng” của nó. Nếu Lisiana mà thấy nữ nhân trong tranh tôi họa nên, chắc chắn cô ấy sẽ sốc đến mức quên mất cả gương mặt thật của mình mất thôi.

_ “Vậy, chúng ta cùng phân định từng tác phẩm nào?”

Đầu tiên là của ông Komori, tôi nuốt một ngụm nước miếng, lê từng bước chậm rãi trước khi chuẩn bị chiêm ngưỡng bức họa để đời của cựu huân tước chuẩn con nhà tông, rồi khẳng định lần nữa về khả năng bị chê cười sau lượt mình. Hai bước đến trước khung tranh, tôi suýt đã phụt cười vì ảo tưởng về nàng “Monalisa” ban nãy bản thân , đập vào cặp mắt Akako tôi hiện tại thay vì nữ nhân nên hình nên dạng, lại trở thành ba cục hình tròn chồng lên nhau chẳng khác gì người tuyết các chị mình xây vào mỗi mùa đông.

_ “Ít ra, có vẽ là được!”

Ngay cả lời biện minh này cũng có thể tự tin phát ra, chắc chỉ có mỗi ông Komori.

Che miệng bước sang tác phẩm khác, lần này, công tước Kudo còn khiến tôi giật mình hơn cả vì khả năng vẽ như không vẽ của bản thân. Ít ra nhân vật mù hội họa ban nãy còn cố gắng chấm vài cái cho phần mắt mũi miệng, còn bức này tuyệt đối trừu tượng, người không ra người mà vật cũng không ra vật, nói chung tôi chẳng biết ngài ấy định vẽ chân dung ai nhưng hai cái nhúm đen mình trông thấy lúc này…chắc chắn không phải Lisiana mà mình biết.
Lẽ nào, là dụng ý gì chăng?

_ “Nói thật, ta không biết vẽ!”

Công tước thẳng thắn chia sẻ.
Ừ, vậy cũng tốt, coi như đỡ mất công mấy nhà phê bình phải phân tích tâm lý nghệ sĩ này nọ!

Tôi sau khi trông thấy hai bản vẽ như được tiếp thêm nguồn động viên vô cùng lớn, tự an ủi bản thân ít ra còn có chút tiền đồ nên tiến đến tác phẩm của bệ hạ trong tâm lý phấn khởi.

_ “Nói thật, ta cũng chỉ biết vẽ chừng này!”

Ồ, “chừng này” trong lời người ấy chính là bức họa “Monalisa” mà tôi đã tưởng tượng ban nãy đấy.
Vốn để ý biểu cảm bệ hạ đầy cảm thông khi xem tranh hai người trước nên sớm tưởng bở đồng cảnh ngộ. Tôi còn nghĩ, có lẽ phần đông người làm chính trị sẽ không có thiên bẩm hội họa hay mang tâm hồn nghệ sĩ nào, hiện tại trông phiên bản chì “Lisiana” đã được nâng cấp lúc này, lại còn nghe được câu khẳng định đầy sự khiêm tốn mà đối phương phát ra…chẳng khác nào đang tát vào mặt ba người chúng tôi vậy.

Lisiana hất mặt tự hào, Mike vỗ tay tán thưởng, còn tôi chết lặng khi nhận ra rằng, người tiếp theo sắp nhận nụ cười “thông cảm đầy ẩn ý” từ bệ hạ chính là mình.

_ “A hèm, cái này…chính là nô tì sao ạ?”

Ồ, đúng rồi, sức người có hạng, ta chỉ có thể vẽ đến mức này thôi đấy!

Mím môi đối lại tia nhìn thất vọng của nữ hầu cận sau khi ngắm phiên bản “ một trời” xong rất nhanh rớt xuống “một vực” của người nó đặt niềm tin nhiều nhất, cuối cùng chẳng biết bào chữa lời gì ngoài mấy tiếng thật lòng.

_ “À, Lisiana à, thật ra ta cũng…không biết vẽ!”

_ “Đáng yêu lắm!”

Chớp mắt nhìn sang nhân vật vừa phát ngôn gây sốc chính là bệ hạ, tôi suýt đã sai người đi lấy nước suối trời về cho mình rửa mắt, xong nhìn lại bức tranh thật rõ xem, rốt cuộc cái “đáng yêu” trong lời người ấy nằm ở đâu?
Thắc mắc không có lời giải. Tôi đành im lặng chắp tay, cúi đầu nhận lời khen ngợi cùng nụ cười hài lòng của bệ hạ dành cho mình, lúc này lại vô tình bắt gặp cặp mắt bất mãn của hai nhân vật cùng mù hội họa nhưng chẳng được tiếng thơm nào đằng sau người, tự dưng cảm thấy tình huống hiện tại thật hài hước.

_ “Hakuba, còn ta thì sao?”

Công tước vốn là bạn học từ nhỏ của bệ hạ, ngay cả xưng hô cũng không hề giữ kẽ chút nào.

_ “Bệ hạ, còn thần, thần thì sao?”

Tôi lần đầu trông thấy ông Komori công khai bày tỏ nỗi uất ức đến mức sỗ sàng giữ cả tay của nhân vật vốn ông đã quá thân đến mức...chẳng còn lí do gì để cả nể vị thế hai bên.

_ “Các ngươi sao, miễn bình phẩm!”

Nhấc nét môi quan sát rồi âm thầm nhìn nhận mối quan hệ chính trị rất đỗi thân thiết đang diễn ra trước mắt, lần đầu kể từ sau 2 tháng đến đây, tôi mới thật sự buông bỏ gánh nặng trong lòng mà thoải mái cho phép tâm hồn thư giãn như vậy.
Có cảm giác, dường như bản thân cũng đã trở nên gần hơn trong mắt mọi người, đặc biệt là bệ hạ, và dù chỉ một giây đó thôi, dẫu chẳng ai xem trọng khoảnh khắc họ trao nhau nụ cười vì tất cả ở đây đều được lớn lên và giáo dục trong một vương quốc, một môi trường mới yên bình và ấm áp làm sao, thì đối với một kẻ vốn chưa từng nhận được cái nhìn nào chân thành từ những nam nhân trong hoàng cung ngoài cha, tôi bỗng cảm thấy từng cử chỉ mà họ vô thức trao cho nhau lẫn cho mình lúc này mới thật ý nghĩa.
Hẳn, đó chính là cảm giác được yêu quý và trân trọng như một kẻ trong cuộc, một nhân vật nào đó vẫn luôn được nhắc tên, một vị thế không hề bị nhấn chìm bởi giới tình mình sinh ra, một…phiên bản, một bóng hình phản chiếu đẹp đẽ hơn so với những gì tôi từng được nhìn nhận tại quê nhà!
 
Chap 6:
Tôi…sẽ không gọi đó là tình yêu, mà chúng là hảo cảm, một hảo cảm vượt lên cả tình bạn trong sáng mà bản thân vô tình dành cho bệ hạ.
Tất nhiên, riêng một lẽ Akako sẽ chính thức thừa nhận cảm tình, dù gì cũng là tâm sự giữa mình với một phiên bản Akako khác nên chẳng có gì là bí mật, dù vậy, tôi quyết định trân trọng chúng trong lòng thay vì tiết lộ cùng người, vấn đề liên quan đến cảm xúc là vấn đề nhạy cảm đối với một nữ nhân, và tôi không cho phép bản thân trở thành nhân vật chủ động bày tỏ.

Che miệng rời khỏi hiệu sách sau khi đã nghe thống kê doanh thu từ ông chủ, đúng là cao hơn, cao hơn nhiều so với những gì được dự tính. Phần lớn độc giả là nữ, nửa nhỏ mua vì hiếu kì, nửa lớn mua vì nhận ra nội dung đồng quan điểm của bản thân, nửa còn lại qua lời giới thiệu của nửa lớn mà tìm mua. Tóm lại, không có độc giả nam nào hứng thú với vấn đề/chủ thể được nhắc đến, đặc biệt là còn có tiểu số công khai bày tỏ sự thù hằn và tính đến chuyện diện kiến tác giả.
Tất nhiên, tôi đã sẵn dùng nghệ danh nên chẳng thèm lo về vấn đề rò rỉ thông tin mật. Tuy các chủ tiệm sách, nơi nhận bán lẻ tác phẩm của tôi đều biết chính chủ nghệ danh Yebit là từ nữ hoàng mà ra. Vậy nhưng dù tôi nhát giữ bí mật thân phận cùng họ, hẳn họ cũng đủ biết điều để không làm lộ nó ra ngoài.

_ “Lệnh bà đi thong thả!”

Rời khỏi tiệm, tôi lên cỗ xe quay về hoàng cung. Trời vào đông trở lạnh, lớp áo choàng lông chẳng thấm gì trong cơn rét của buổi chạng vạng.
Gần như chạy trên hành lang quay về điện, tôi suýt đã va vào các nam nữ tước từ trong thư viện lũ lượt, xôn xao tuồn ra ngoài chẳng khác nào tiểu thương rời chợ.
Họ phần lớn không để ý mình, mà cũng chẳng hề biết Akako này là ai để hành lễ, tuy tôi không cố ý bắt lỗi hay đay nghiến họ, bản thân đôi khi còn quên mất danh hiệu cao quý của bản thân thì nói gì mấy cô cậu ấm sống lâu bên ngoài tòa lâu đài và hoàn toàn không rõ những thay đổi trong bộ máy hoàng thất.

Phi vào căn phòng đã được chuẩn bị sẵn lò sưởi ấm áp, lúc này tôi mới một phen thở phào nhẹ nhõm mà nằm dài trên đất trong bộ y phục cũ, đôi mắt thao tháo nhìn lên trần nhà trạm khắc tinh xảo cùng dãy đèn pha lê tráng lệ, chớp mi một cái, tôi bỗng vô thức thốt lên vài từ mà chính mình cũng chẳng rõ khoảnh khắc buông ra.

_ “Là sao trời kìa!”

_ “Akako!”

Tia lấp lánh được thay bằng dung nhan tuấn tú, âm thanh hiền hòa của bệ hạ như một phép màu đưa tôi về nơi mình cảm thấy an toàn, lành lặn nhất và cánh tay khẽ khàng vuốt mái tóc chưa kịp chải kì lạ làm sao khi tác động lên mình, lại chính là điều tôi khao khát nhất trong ngữ cảnh thích hợp như lúc bấy giờ đây.

_ “Kể ta nghe, nàng đang nghĩ gì đi!”

Đưa mắt nhìn lên người, đôi con ngươi nâu tinh tường mà lặng lẽ đáp lại tôi. Tôi chẳng biết liệu bệ hạ đã bao giờ nhận ra, cho dù tại khoảnh khắc nào người cũng toát ra thứ ánh sáng màu dạ lam ảm đạm, một loại tình thái cô độc khiến người trông thấy rồi chỉ muốn dùng sơn vàng tô đè lên sắc màu đau buồn bi lụy kia.
Tôi biết ai trên đời mà chẳng mang trong mình một hai nỗi khắc khổ vô hại, được hình thành và chắt lọc nên từ những đoạn kí ức không vui trong quá khứ. Vậy nhưng, nếu đoạn kí ức của bệ hạ thật sự kinh hoàng đến mức làm sắc thần trở nên nhạt màu như những gì tôi đang hình dung hiện tại, liệu chúng chỉ đơn giản là khu vườn gai nhọn cất giấu tổn thương hay một vùng mây xám chẳng vươn chút nắng trời.

Lặng lẽ nâng tay đặt bên má của bệ hạ, tôi lặng ước mình được làm cơn gió, thổi bay đi những lọn bông đục ngầu che mờ hạnh phúc, để những vầng sáng ấm áp của mặt trời một lần nữa thắp lên trong lòng người. Như cách mà tôi luôn ước mình có thể, và khát khao có thể một lần giải thoát những người chị Akako này yêu quý.

_ “Bệ hạ! Vậy người đang nghĩ gì?”

Tôi nhoẻn môi chờ đợi. Thế nhưng chờ mãi một hồi, người từ trên cao nhìn xuống vẫn im lặng làm thinh, đôi tay đang xoa đầu chậm rãi vòng lấy cổ tôi dần siết chặt lực bóp, cứ thế, đôi con ngươi liên tục thay màu đổi dạng cùng vô số chất giọng đổi khác vang lên.

_ “Chết đi, con tiện tì!”

_ “Mày đáng chết lắm!”

_ “Tất cả chúng mày chỉ là loài bọ hèn hạ, nhớp nhúa mà thôi!”

Và tôi bỗng thấy mình choàng dậy từ trên gi.ường, tỉnh người khỏi giấc mơ kinh hoàng còn chưa kịp dứt. Đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng sau hoàng loạt gương mặt mình trông thấy ban nãy…
Tất cả, đều là những nhân vật mà tôi biết, rất thân thuộc là đằng khác.

_ “Hoàng hậu, người không sao chứ?”

Lisiana toang chạy vào phòng sau khi nghe tiếng hét thất thanh, sắc mặt tái nhợt nhìn tôi. Bình tĩnh phất tay cho nàng lui, nhìn từ góc độ nào thì ác mộng cũng chỉ là loại phản ứng phòng vệ thông thường sau một ngày dài mệt mỏi mà thôi, trên hết bệ hạ không phải đám hung tàn bạo chúa đã sát hại các chị, người ấy cũng chắc chắn không ra tay sát hại tôi bằng loại thủ đoạn nhẫn tâm như thế.

Nuốt nhanh một ngụm nước bọt, tôi khoác vội áo choàng rồi bước ra ngoài điện. Tự hỏi bản thân nên một mình đi đâu vào khung giờ khuya khoắt như lúc này, liệu sẽ an toàn sau quyết tâm từ chối sự đồng hành của Lisiana và đơn độc dạo bộ chăng…
Tôi nhận ra trong vài khắc băn khoăn khó nghĩ ấy, bản thân lại vô thức đặt chân trước thư viện, lướt qua từng dãy sách cao lớn rồi tiến đến thư phòng của cựu huân tước, bấy giờ tôi nhận ra trong khán phòng cũ kĩ bám mùi ẩm mốc không chỉ có riêng mình. Mới hai ngày không gặp nhau mà những tưởng nghìn thu vĩnh viễn, Akako tôi chưa từng nhận ra hay thật tâm để ý, về thứ xúc cảm kì diệu bỗng dưng hiện diện, hay loại cảm giác kích động kì lạ, chỉ muốn nhoẻn môi cười thật tươi vào giây phút tình cờ mà hữu ý hội ngộ bệ hạ tại nơi đây.

_ “Akako, nàng chưa ngủ sao?”

Chỉ là câu hỏi khách sáo, vì lẽ nào… lại khiến tâm tình vốn còn suy sụp sau cơn ác mộng bỗng trở nên phấn chấn, kích động liên hồi như vậy?
Rốt cuộc tôi đang mong chờ điều gì đặc biệt từ người, một thứ mà có lẽ cả đời này không thuộc về kẻ bề tôi nhún nhường như Akako này chăng?

_ “Nếu nàng không ngại, ta còn một ghế, nàng có thể đồng hành cùng ta qua đêm nay!”

Một cử chỉ chân thành, đôi mắt ấm áp cùng nét môi hiền hòa khó tả, giữa không gian cô đọng bốn bề bí bách, bao trùm lên bức màn đen xuyên thấu là biết bao tội lỗi con người được chép thành trang sử máu, bao cuộc tàn sát vô nhân đạo giữa người với người, vì quyền lực, vì vương vị, và đâu đó chỉ vì chén cơm miếng áo mà sẵn sàng chém giết lẫn nhau. Tôi biết chẳng mấy bậc thánh vương trên đời còn đề cao lương tri và phẩm hạnh, bàn tay họ vương chất lỏng của máu, áo choàng khoác trên người đỏ ngầu màu tham vọng, trên hết đám người xưng vua gọi thần ấy cả đời chỉ tôn thờ hai vật tiên nhất là: Vương miện và ngai vàng.

Suốt cuộc đời tôi chỉ có hai lựa chọn. Một là đến tuổi trưởng thành chấp nhận làm thiếp nơi xa, bị cưỡng đoạt rồi sát hại bởi thân phận thấp hèn hoặc tự kết liễu đời mình vì nỗi nhục nhã chồng chất. Hai là đang tâm hủy hoại gương mặt và chết già trong cảnh cá chậu chim lồng.
Cả hai lựa chọn đều dẫn đến cái chết, có điều bên nào nhẹ nhàng thanh thản hơn thì vẫn cần cân đo đong đếm qua nhiều khía cạnh. Thế nhưng cho dù đi theo phương án nào, suy cho cùng chúng chỉ đẩy tôi vào chiếc lồng phong kiến thịnh hành duy nhất, tuyệt vọng giữa xã hội gia trưởng phụ quyền, để rồi nhận ra bản thân chỉ là con tốt thí mạng, trong cuộc chiến tranh giành quyền lực của các bậc con trời lúc bấy giờ.
Bị trói chân trên chiếc ô vuông trắng đen minh bạch của bàn cờ, một nước đi sai cũng đủ khiến tôi không chết cũng cụt.

Tôi tự biết bản thân vô dụng, ngoài việc may mắn sinh ra sở hữu cặp mắt biết quan sát cùng cái đầu đủ thông minh để hiểu được vài điều, vài luật lệ quy tắc không phải nữ nhân nào thời này cũng nhận thức được… thì đến một nơi mang tư tưởng tân tiến hơn nhiều so với vương quốc từng sống, Akako chỉ như một con cá vàng nhỏ, lạc lõng và vẫy vùng giữa đại dương mênh mông.

_ “Kể ta nghe về bài giảng sáng nay đi!”

An tọa trên chiếc ghế cạnh bệ hạ, tôi ngẩng đầu nghe yêu cầu của người trong khi hồi tưởng về vài điểm chú trọng có trong môn triết học xã hội hôm nay. Nói thật, đối với một kẻ thất toàn bộ kiến thức sư phạm như Akako này, lắng nghe những bài giảng có phần cao cấp của công tước Kudo chẳng khác nào nước đổ lá môn, có đọng lại nhưng chỉ toàn đồ cặn bã. Thế nên khi nghe bệ hạ hỏi điều này, tôi lại sinh lòng tự ti chẳng dám mở lời, chỉ sợ câu chữ mình phun ra nhặt nhạnh ngu si sẽ làm người thất vọng, dù sao đối phương cũng là nhân vật đã đặc biệt tiến cử tôi – nữ nhân duy nhất vào lớp vốn vẫn luôn độc quyền thuộc về triết gia, quý tộc điển hình nói riêng và nam nước nói chung.

Mím chặt môi cố nhớ lại những điểm chính được chép lên bảng, cơ mà càng gắng gượng, trí nhớ lại càng trở nên mơ hồ. Không gian vốn im lặng một cách dễ chịu ban đầu lại vì cơn bất an như kẻ gây tội tày đình của tôi, lúc này rơi vào trạng thái mất tự nhiên khiến bệ hạ cũng phải chột dạ hạ bút, nâng mày nhìn về mình bằng thái độ khó xử.

_ “Công tước bảo nàng trong lớp rất kiệm lời nên ta chỉ muốn chắc chắn nàng vẫn ổn. Thứ lỗi cho ta nếu đã đặt áp lực lên nàng khi hỏi câu ban nãy…”

_ “Thật ra thần thiếp không thể theo kịp cùng các học viên khác!”

Đặt hai tay lên đùi, tôi nói xong lời này cũng tự biết nhục mà chẳng dám ngẩng mặt nhìn bệ hạ nữa. Hiện tại chỉ trách bản thân nhàn nhã cả ngày lại không đem bài vở ra ôn, dùng thời gian rãnh đi ra tiệm sách xem số liệu doanh thu, hay núp ngoài lớp mỹ thuật xem người ta học, rồi còn có thể thảnh thơi nằm trên gi.ường ngủ một trận…
Người ta dốt nhưng chăm chỉ, biết cố gắng mới tiến bộ. Còn tôi đã dốt còn không chịu rèn giũa bản thân, càng ngày càng tụt hậu, đến khi lộ cái ngu mới ê chề nhục nhã tự mắng mình.

_ “Có lẽ học đại trà không phải cách hay!”

Chống tay lên cằm khi mỉm cười, bệ hạ lúc này hạ bút lên nghiên mực, không đợi tôi cất lời hỏi đã nhanh chóng tiếp câu.

_ “Sau này buổi sáng lên lớp, chép tài liệu… Buổi tối cứ đem bài đến thư viện gặp ta, có gì không hiểu ta sẽ giải thích cho nàng!”

Tôi cứ ngỡ mình đã trông thấy, chứng kiến toàn bộ điểm chân thành của người để rồi vào một khoảnh khắc ngẫu nhiên nào đó, bệ hạ lại khiến tôi phải ngã lòng khi một lần nữa, mở rộng vòng tay chào đón sự khiếm khuyết và ấu trĩ của chính mình.

Lần đầu tiên tôi bỗng thấy mình mừng vui đến lạ, có lẽ vì dư vị của giấc mơ kinh hoàng ban nãy khiến tinh thần tôi lại rơi vào vòng lặp của sự hoang mang và lo lắng, tôi biết mình không nên nghi vấn vào sự chân thành và nghĩa cử cao đẹp của bệ hạ sau tất cả những gì người đã dành cho tôi trong suốt thời gian tại đây. Lẽ ra người mà Akako tôi mang ơn nhất… và không hề xứng đáng để nhận lại toàn sự nghi hoặc và dè chừng về họ, sau tất cả, bệ hạ chính là một trong số đó. Hoặc có lẽ, người chính là sự hiện hữu duy nhất mà một nữ nhân đầy kém cỏi như tôi… ít nhất nên bày tỏ niềm biết ơn, cảm tạ vô cùng khi được bệ hạ trân trọng và coi quý.

Đặt hai tay lên đùi, tôi đưa mắt nhìn người một cách tôn kính cùng ngưỡng mộ, chẳng hề do dự mà chậm rãi gật đầu trước lời đề nghị. Dường như bệ hạ lần đầu được tôi tự nguyện tin tưởng cũng có chút ngạc nhiên, dù không bày tỏ bằng lời nhưng biểu cảm của người đã chứng minh điều đó, cứ như sợ một hai giây lát trôi qua tôi sẽ đổi ý nên lập tức, hồ hởi thốt lên.

_ “Vậy thì hay rồi, nàng có thể hỏi ta ngay bây giờ cũng được.”

Im lặng hướng về xấp văn thư trên bàn, nhận ra bệ hạ vốn ban đầu đã luôn còn bao việc phải quản, lại phải đèo bồng thêm một gánh nặng như tôi thì…

_ “Hôm nay ta cảm thấy khó chợp mắt nên mới lôi văn thư này ra đọc, thật ra chúng không phải vấn đề cấp bách.”

Có vẻ tôi đã trưng ra biểu cảm ái ngại quá lộ liễu, đối phương chỉ cần đánh mắt cũng biết tâm tư mình ra sao. Thật ra chỉ với lời đề nghị thân thiện của người cũng khiến tôi mang ơn không hết, bệ hạ còn tâm lý để ý đến cả lo lắng của mình mà nhẹ nhàng gạt bỏ chúng qua một bên…
Tôi bỗng nhận ra gần đây mình rất dễ xúc động, trước một cử chỉ nhỏ nhặn như vậy cũng đủ khiến tôi trực vỡ òa.

Thế là tôi ôm sự cảm động vừa rồi, cũng không nể nang đến bất cứ vấn đề nào nữa mà đem mọi thắc mắc bấy lâu trình diện với bệ hạ. Vốn tôi có thói quen khó bỏ, đã nhập tâm vào câu chuyện thì sẽ nói không ngừng nghỉ, cũng không quan tâm đối phương có cơ hội xen vào hay không, thế nhưng đây lẽ ra phải là một buổi trưng cầu ý kiến, “tôi hỏi bệ hạ trả lời”, cuối cùng lại thành ra quá trình tôi đặt câu hỏi, tôi tự bày tỏ sự bức bối trước câu hỏi đó, lý do vì sao tôi lại không đủ khả năng để trả lời câu hỏi mình đặt ra, và tiếp theo là giai đoạn tự chỉ trích sự kém cỏi của bản thân và rơi vào vòng lặp tự ti không hồi kết như ban đầu.
Bệ hạ ban đầu vốn chỉ chuẩn bị tinh thần để giải đáp thắc mắc của tôi, vậy nhưng một quãng thời gian tiếp đó lại chưa từng có cơ hội chen vào đoạn hội thoại (chắc hẳn đã hóa thành đoạn độc thoại của riêng Akako này), có điều người lại không hề trưng ra chút khó chịu hay bất đắc dĩ nào, từ đầu đến cuối chỉ im lặng chống cằm, chăm chú lắng nghe “quá trình ca cẩm”, hay đúng hơn là tâm sự từ tôi.

Tôi “than” một hồi lâu mới nhận ra mục đích ban đầu của mình là gì, đột nhiên thất thần đặt tay lên miệng, chột dạ đánh mắt sang nhân vật chủ chốt vốn vẫn đang đăm chiêu nãy giờ, lúc này chẳng biết đằng sau thái độ lắng nghe ấy thật ra đang chất chứa tâm tư gì khiến tôi nhăn mày, nhanh chóng phản ứng theo thói quen.

_ “Thiếp xin lỗi, thiếp lại không giữ chút ý tứ nào trước mặt người…”

_ “Ta nghĩ không cần sự trợ giúp từ ta, nàng vẫn biết mọi đáp áp của tất cả câu hỏi ấy.”

Phát biểu của bệ hạ vừa rồi khiến tôi có chút chưng hửng. Thứ nhất, vì tôi không hiểu ý người là gì. Thứ hai, giống như ý thứ nhất, tôi nào biết đáp án cho thắc mắc của mình, nếu như đã trả lời được thì cần gì đến những câu hỏi trên chứ?

_ “Thiếp thật sự không biết.”

Đối phương nhìn tôi, không biết vì lý do nào đó lại mỉm cười, một nụ cười vô cùng thỏa mãn, giống như bản thân đang nắm trong tay một kết luận cho phát minh đại tài nào đó, mà cho dù có nói thì tôi cũng không thể hiểu, và cách duy nhất để giải đáp bí ẩn đằng sau nụ cười ấy…
…Chính là tự tìm ra câu trả lời cho mình…

Nhưng xấu hổ thay, đối diện trước niềm tin và hi vọng của bệ hạ dành cho trí não bé nhỏ của mình, tôi không đủ tự tin để đáp lại chúng hay đủ thông minh để lĩnh ngộ điều người trông đợi.
Được mọi người nơi đây mở rộng cánh cửa tri thức, được lãnh tụ của một vương quốc hùng mạnh sẵn sàng trợ lực, dường như chưa từng đủ để tôi thu hết dũng khí để vượt qua bức tường đã ngăn trở Akako tôi, trong 17 năm qua, khai sáng và tiếp thu những kiến thức mới ngoài sự sắp đặt của phụ thân, chính là làm tốt vai trò vợ hiền, một con rối biết cười đằng sau bóng lưng những nam nhân xa lạ nước láng giềng và tự giác, đón nhận kết cục bi thảm sau cùng như các chị của mình.

_ “Thần thiếp còn chẳng biết mình đang làm gì, đang nhận về điều gì cho mình…”

Tôi đột nhiên rơi vào thẫn thờ, lần nữa nhận thức được hiện thực đau lòng trước mắt, nhận ra bệ hạ đã đặt bao nhiêu ưu ái cùng cơ hội dành cho tôi, tin tưởng rằng tôi có thể sẵn sàng vượt qua mọi kìm kẹp bản thân chịu đựng trong suốt 17 năm trời, tin tưởng rằng tôi sẽ chứng minh thứ tài năng khốn kiếp nào đó và nhận về sự công nhận xứng đáng dành cho mình.
Vấn đề sau cùng thật ra vẫn luôn nằm ở chính cái tư tưởng rác rưởi và hèn nhát mà tôi ngu si gìn giữ cùng nâng niu, trong suốt 17 năm địa ngục qua. Cho đến khi quá trễ, chúng vốn đã ăn sâu bám rễ, sống ký sinh trong từng suy nghĩ, trí óc hạn hẹp và dần trưởng thành bằng việc hấp thụ chính nỗi sợ hãi được khai sáng, sự tự ti và niềm tin mù quáng vào sự kém cỏi của chính mình.

Nhếch môi cay đắng, tôi chợt thấy nhục nhã làm sao khi đối diện trước ánh mắt quá đỗi hiền hậu của người đối diện. Bệ hạ chào đón tôi, tôi lại chẳng thể hồi đáp sự trọng dụng và tin tưởng của người.
Có lẽ, mọi thứ thuộc về người vẫn luôn là sự xa vời và phù phiếm đối với một kẻ không xứng đáng được đón nhận như tôi.

_ “Thật xin lỗi, thiếp lại làm phiền thời gian quý báu bệ hạ vì sự dốt nát của chính mình…”

_ “Nàng biết ý ta không phải như vậy!”

Bệ hạ cất lời, đột nhiên lại có chút phật lòng.

_ “Là do thần thiếp, lẽ ra thiếp nên hiểu mọi thứ như người nói! Thiếp phụ sự trông đợi của người.”

_ “Akako à! Nhìn ta này, nhìn vào mắt ta và nói đi.”

Nhăn mày, sự nhục nhã tức thời đẩy tôi rơi vào cơn tức tưởi, mặc dù đôi mắt vẫn luôn dán chặt dưới mặt sàn không đủ che giấu từng giọt nước mắt, bấy giờ lả tả rơi xuống, tạo thành những khối loang lỗ xấu xí trên lớp váy nhung dày dặn.
Tôi thật sự rất bất lực, tôi muốn mình có thể tự tin hơn, tôi ghen tị những đôi mắt sáng rực khi giác ngộ những điều mới, giống như những nữ nhân tri thức trong lớp mỹ thuật, hay những học giả thông thái trong phòng thư viện và trong lớp học của ngài Kudo. Tôi ước mình có thể thoát khỏi vỏ bọc đê hèn này, tôi ước rằng mình có thể đáp lại một chút gì đó đẹp đẽ sau tất cả mọi trông đợi từ bệ hạ…
Tôi ước…

_ “Akako, nhìn ta này!”

Tôi ước rằng, bệ hạ chưa từng đối xử tốt hay chủ động với tay về tôi. Hoặc lẽ ra ngay lúc này, người cứ để mặc tôi giữa bốn bề tuyệt vọng, sau khi buông cái nhìn chê trách cách ứng xử đáng xấu hổ rồi cho tôi một lý do nào đó để ngăn chặn loại hảo cảm càng lúc càng sâu đậm hơn dành cho người…
Tôi ước rằng, người chưa từng gọi tên tôi, một cách khẩn khoản và nhún nhường như vậy…

_ “Akako!”

Bệ hạ bỗng nhiên đứng dậy, tôi nhận ra hành động tiếp theo của người là gì, cho đến khi tôi cũng nhanh chóng bật dậy và run rẩy bước về hướng của đối phương, giữa bốn bề chỉ còn lại thanh âm nấc nghẹn, tôi nhận ra mình đang khuỵu gối, tôi nhận ra mình đang nắm lấy đôi tay của bệ hạ, tôi nhận ra trong sự sững sờ từ người, tôi bắt đầu tuyệt vọng, nức nở cầu xin.

_ “Thần thiếp… không muốn có cái kết như các chị! Vậy nhưng… thần thiếp sợ hãi tất cả và tất cả đều là lỗi của thiếp, thần thiếp không thể trở thành người mà bệ hạ mong muốn khi bản thân quá hèn nhát để bước về tương lai! Chi bằng người cứ để thần thiếp héo mòn trong sự bất hạnh do chính mình viễn hoặc ra…”

Chi bằng, bệ hạ cứ cho tôi một con đường sống khác, một con đường sống không bằng chết, thì hơn!
.
.
Chúng tôi chưa từng gặp lại nhau sau đêm hôm ấy. Tôi rơi vào cơn hoảng loạn, khóc lóc, chắp tay van xin vô điều kiện, cho đến khi giật mình tỉnh lại như kẻ vừa bị thôi miên, rồi nhận thức hành động điên loạn vừa rồi, cho đến giây phút bỏ chạy khỏi căn phòng và bỏ lại bệ hạ. Đến nay, tròn 1 tuần trăng trôi qua kể từ ngày diễn ra sự kiện, đến cả bản thân người trong cuộc cũng chẳng có lời giải thích, tôi vẫn chưa lấy đủ can đảm để nghĩ đến cảm nghĩ của bệ hạ sau khi trải nghiệm giây phút… mất kiểm soát của chính mình.

_ “Nữ hoàng!”

Giật mình rời khỏi suy tư riêng mình, tôi hướng mắt về công tước Kudo, nhanh chóng nhận thức được hôm nay là tiết học trong tuần, và vì một lý do gì đó, ngài ấy lại muốn được tiếp chuyện với “một mình tôi” sau khi buổi giảng kết thúc.

_ “Người có nghe thần vừa hỏi gì chăng?”

Và chính tâm tư bộn bề rối rắm khiến tôi trưng ra thái độ thất lễ trước giáo viên và bỏ qua một câu hỏi quan trọng nào đó từ ngài.

_ “Ta xin lỗi, ngài có thể nhắc lại lời vừa rồi được không?”

Đối phương nghe xong cũng không quá để tâm sự lơ là ban nãy, vô cùng lịch sự nhắc lại.

_ “Nếu nữ hoàng không ngại, thần muốn được dạy riêng cho người sau mỗi tiết học!”

Và tất nhiên từ biểu cảm khó hiểu của tôi, ngài Kudo vẫn thản nhiên tiếp lời.

_ “Người vừa học chưa lâu, tất nhiên theo thường thức, sẽ không thể theo sát các học giả đã gắn bó với chương trình giảng dạy của thần trong nhiều năm qua!”

_ “Ừm…”

_ “Tất nhiên, ít ra trên cương vị giáo sư và học trò, thần mong người sẽ cho thần cơ hội để bù đắp chút kiến thức đã bỏ trống trước đó!”’

_ “Ta…”

_ “Bởi, nếu người chưa hiểu sâu sắc về bài giảng mà thần khổ tâm biên soạn, điều đó sẽ khiến thần cảm thấy xấu hổ với sự tin tưởng mà các học trò dành cho mình!”

Thật ra tôi đã đinh ninh đây sẽ là buổi học cuối cùng của mình, bởi bản thân tôi cũng hạ quyết tâm sẽ xin thôi học từ ngài Kudo ngay trong hôm nay, sau quá trình mòn mỏi học tập nhưng không thành công của mình, việc gắn bó với con đường chinh phục tri thức chỉ khiến tôi thêm nhục nhã và áy náy trước nỗ lực của ngài ấy.
Thế nhưng ngay lúc này, hai chữ “xấu hổ” mà tôi tự gắn lên mình, lại vang lên vô cùng khẳng khái cùng kiên định từ chính người mà mình ít ngờ đến nhất. Ngài Kudo, một nhân vật lớn trong làng tri thức, lại buông hai tiếng “xấu hổ” mà không hề lấy một tia do dự nào trước mặt tôi, khiến Akako này có chút nghẹn họng…

Tôi hiểu ý đối phương, ngài ấy coi trọng nhiệm vụ gánh vác tri thức và truyền đạt chúng đến những cá nhân ham học cũng như cầu tiến, nhưng nếu kiến thức ấy không thể được tiếp thu hay lĩnh ngộ thì lỗi nên thuộc về phần của học trò, hà cớ gì một nhân vật vĩ đại như giáo sư lại phải chấp nhận cúi đầu, bày tỏ nỗi “xấu hổ” trước vấn đề ấy?
Chắp tay lên mặt bàn, tôi nhíu mày thắc mắc, càng lắng nghe ngài Kudo nói càng cảm thấy cái nhìn về đối phương thêm phần kính nể, mặc dù giữ chỗ đứng cao lớn trong xã hội nhưng lại chưa từng đặt mình ở vị thế thượng đẳng, mỗi câu chữ đối phương buông ra luôn mang theo sự khiêm nhường và cương trực, sẵn sàng nhìn nhận mọi thiếu sót cùng khiếm khuyết của chính mình…
Đối với một kẻ chưa từng dũng cảm đối diện với bệnh tâm căn, chỉ biết chấp nhận đầu hàng trước nội tâm yếu đuối mà rơi vào bi quan cùng cực, rơi vào cơn rối loạn tự ti không hồi kết như Akako này, tôi ngưỡng mộ ánh hào quang của ngài.

Có lẽ, sự ngưỡng mộ ấy xuất phát từ ánh lửa hi vọng còn nhen nhóm trong lòng, hi vọng vào một cơ hội chuyển mình, một cơ hội để vùng vẫy khỏi vòng lặp bi kịch bản thân tự viễn hoặc bấy lâu.
Suy nghĩ ấy khiến tôi muốn vươn người hướng về phía ánh sáng tự do trước mắt, khiến tôi một lần nữa, cầu được ánh sáng ấy chiếu rọi vào linh hồn cô độc này.

Trước khi tôi kịp cân nhắc thứ n lần, tôi bắt đầu trông thấy mình bắt đầu đều đặn đến lớp và lắng nghe các buổi dạy kèm một cách chăm chú. Sớm thôi, trong hai tháng trời khổ luyện cùng sự dạy dỗ đầy kiên nhẫn lẫn nhiệt huyết đến từ vai trò giáo sư, sau quá trình liên tục nghiên cứu và mài mò từng con chữ, tôi nhận ra mình dần hiểu thông suốt hơn mọi vấn đề, những mấu chốt và nút thắt của từng luận điểm, mỗi lập luận ngài Kudo tận tình đặt ra, tôi đều có thể nhanh chóng giải đáp và trả lời. Khoảnh khắc ngài ấy đọc xong bài nghị luận tôi viết dành cho bài thi cuối kỳ của mình, một nụ cười vô cùng thỏa mãn bỗng căng tràn trên gương mặt cương trực. Một nụ cười quá đỗi quen thuộc và khiến tôi khó lòng gạt đi hoài niệm về một người… Ngài Kudo vẫn luôn nói rằng, một người dù không hề có nền tảng học vấn, vẫn luôn giữ trong mình một giá trị tri thức vô giá duy nhất, chính là tư tưởng sống của chính mình. Mỗi buổi học là mỗi câu chuyện về quá khứ không hề lấp lánh của ngài, sự nghèo đói và bị xã hội vùi dập chưa từng ngăn cản ngài thực hiện hoài bão của một đấng anh hào. Đối với ngài, hoàn cảnh chỉ là một công thức biện hộ, một người có thể dành cả đời và chất xám của họ để nghiên cứu ra công thức biện hộ hợp lý nhất, nhưng lại quên mất rằng họ có thể cống hiến tài năng và sự thông thái ấy để theo đuổi một điều cao cả hơn.
Có lần lắng nghe câu chuyện về tên chân lấm tay bùn vào cung xin dự thi, khi ấy người đang giữ chức học vụ chỉ liếc mắt nhìn về trang phục mà đối phương bận, chỉ khinh bỉ từ chối vẻ ngoài quá đỗi xuềnh xoàng mà ngài Kudo trưng ra bấy giờ. Và đó là giây phút ngài ấy lần đầu được diện kiến bệ hạ, chính bệ hạ khi ấy đã chọn mặt gửi vàng, cho công tước một cơ hội chuyển mình để rồi kể từ đó, ngài chưa từng để người thất vọng trước sự tin cậy trong thoáng chốc ấy và họ bắt đầu trở thành bạn, tri kỉ cho đến nay.

_ “Nữ hoàng thấy đấy, ta cũng từng là kẻ chẳng có gì, một kẻ vô danh vùng vẫy giữa một xã hội bất công cùng cực!”

Đôi tay đang ghi chép của tôi, nghe đến đây bỗng dừng lại, chẳng biết vì một thế lực mạnh mẽ nào chiếm lấy khiến tôi lần đầu tiên trong đời, nhếch môi khinh khỉnh trước phát biểu vừa rồi, mạnh miệng lên tiếng.

_ “Ít ra người là nam nhân, trước mắt người vẫn còn một phương tiện, một chiếc thang để trèo qua rào cản xã hội! Nếu ngài thử đặt mình vào vị trí của nữ nhân chúng ta, bốn bề tứ phía chỉ là bức tường cao lớn và đồ sộ, chỉ có phép thuật của bà tiên đỡ đầu mới đủ gánh mấy bộ váy vướng víu này khỏi đó mà thôi!”

Thật ra tôi không hề muốn tỏ ra bất kính sau những nỗ lực truyền tải tri thức của ngài Kudo, vốn đối phương chỉ kể lại câu chuyện cuộc đời vì muốn cho tôi một động lực học hỏi, vậy nhưng chỉ vì chút nông nổi mà kiềm chẳng đậu, tôi đột nhiên phun ra mấy lời mỉa mai không hề đúng đắn…

Và chúng, may mắn thay, lại khiến ngài ấy bật cười! Cười rất hào sảng, giống như bao gánh nặng cùng hoài nghi thời gian qua được gỡ bỏ, ngài Kudo cứ thế mà cười đến mức chảy cả nước mắt, một tay thò vào trong túi áo lấy ra chiếc khăn mùi soa để lau chúng, trong khi hướng cái nhìn… kỳ lạ thay, lại có phần tự hào về tôi!

_ “Hoàng hậu, thần nghĩ người rất thông minh, người chỉ chưa từng tự tin để thể hiện sự thông thái ấy của mình mà thôi!”

Tôi đờ mặt ngộ ra, ngài ấy đúng là đang tự hào, giống như vẻ tự hào của một người thầy giáo, khi được trở thành chiếc cầu tri thức cho nhân vật vĩ đại nào đó trước mặt mình vậy. Ngài Kudo nghĩ rằng tôi thông minh, và mọi sự nghi hoặc về bản thân thời gian qua là không cần thiết và vô nghĩa.
Nhưng tôi có thật sự thông minh như tuyên bố của ngài? Nếu như tôi buông bỏ lớp vỏ tự ti này, liệu sự thông thái mà ngài đề cập sẽ được công nhận bởi xã hội?

Rời khỏi lớp học giữa bộn bề rung động, giữa niềm vui và sự nôn nao háo hức, tôi ôm chặt bài nghị luận được chính ngài Kudo không tiếc lời đề cao mà mỉm cười nhìn về khung trời, mỗi lúc rực sáng trước mắt mình.

_ “Ta vẫn luôn tự hỏi vì sao ngươi lại đặt lòng tin lớn vào nàng như vậy!”

Rất nhanh, giọng nói của ngài Kudo đã phá vỡ khoảng không im lặng, một bàn tay chậm rãi vén màn trong khi bước ra từ đằng sau thư phòng.

_ “Ta tin vào đôi mắt nhìn người của mình! Nàng không cần một người đứng sau hỗ trợ hay tin tưởng, thứ nàng cần là một người truyền cảm hứng!”

Nhếch môi, ngài Kudo khoanh tay trước ngực, đánh mày về phía âm thanh phát ra.

_ “Như cách ngươi nhận ra ta?”

Đối phương nghe câu hỏi, chỉ chép miệng.

_ “Đừng mèo khen mèo dài đuôi!”

_ “Ngươi cần ta dẫn lối cho nàng, thật ra, ngươi vẫn luôn biết từ đầu đến cuối đều là nàng tự tìm ra con đường đó?”

Trước câu hỏi tu từ của người đang đứng trên bục giảng, đối phương chỉ biết bất đắc dĩ gật đầu, có chút không bằng lòng tiến về ghế ngồi của học sinh và an tọa.

_ “Ta biết! Nàng ấy rất sáng dạ, nhưng lại không tự tin thừa nhận thực lực của mình!”

_ “…”

Ngài Kudo nhướn mày một cách ý vị, tuy nhiên chỉ quyết định giữ ý vị ấy ở trong lòng thay vì nói ra.
Đôi khi, giữ bản thân ở cương vị người ngoài cuộc lại là lựa chọn tốt nhất, ít nhất là vào lúc bấy giờ!

_ “Bài nghị luận của nàng, ngươi bình phẩm thế nào?”

Khi biết câu chuyện đã quay trở về trục xoay ban đầu, ngài Kudo mới thả lỏng cánh tay, nhoẻn môi cười một cách hài lòng.

_ “Ta hi vọng nàng sẽ làm tốt, nhưng thành quả vừa rồi vượt hẳn mong đợi của ta, khiến một người làm thầy như ta cảm thấy rất tự hào!”

Đối phương lắng nghe chăm chú, cũng thật tâm mỉm cười, một nụ cười nhẹ nhõm.

_ “Vậy thì tốt, ta đã đặt lòng tin vào đúng chỗ!”

_ “Thật ra ngay từ ban đầu, nàng ấy chỉ cần một chút tác động về mặt tâm lý và…”

_ “Ngươi đã bao giờ thử bận váy và corset?”

Shinichi quay phắt đầu về người đang ngồi dưới hàng ghế sinh viên, nhất thời không thể tin vào tai mình.

_ “Thứ lỗi cho ta, ý ngươi là bận váy và corset của nữ nhân?”

Và kết luận duy nhất ngài Kudo cao quý có thể quy ra ngay tại hiện trường chính là sự biến thái của người bạn thân trước mặt, khi có thể buông ra một câu hỏi như vậy trong đoạn hội thoại nam tính giữa hai người đàn ông?

Tuy nhiên trước sự ngỡ ngàng của đối phương, người bạn thân ấy chỉ nhếch môi cười, thản nhiên trả lời.

_ “Ta hỏi ngươi đã thử bận váy và corset bao giờ chưa, chúng ta không thể nào buộc một nữ nhân thoát khỏi ám ảnh tâm lý, nếu như chưa từng đặt mình vào tư thế mà họ trải qua! Đàn ông mang quần, cưỡi ngựa, phục nữ bận váy, ngồi kiệu, chúng ta và nàng, không giống nhau!”

Lặng người nhìn vẻ mặt dường như có chút trưởng thành, già dặn và bỗng nhiên, dần biết điều hơn của người mình đã đồng hành và phụng sự bấy lâu, ngài Kudo bỗng không kiềm được suy nghĩ đang căng tràn trong tâm trí mình.

_ “Hakuba, thứ lỗi nếu ta nói điều này, nhưng nàng đã dạy cho ngươi một vài điều mà ngay cả ta và ngươi chưa từng biết nhỉ?”

Đối phương nghe xong, chỉ bất lực bật cười.

_ “Ta đoán là dù chỗ đứng của ta có cao lớn bao nhiêu, ta vẫn không thể bao quát toàn bộ thế giới này, sau cùng, ta vẫn chỉ là một đứa trẻ cần được dạy dỗ, khi không thể trực tiếp trông thấy một vài điểm mù trong đời!”
.
.
Trước khi đến đây, tôi là một nàng công chúa, cha luôn bảo rồi một ngày không xa Akako con sẽ theo chân các chị đến một vương quốc xa lạ nào đó, hoàn thành nghĩa vụ của một tiểu thiếp thân sang trọng và hào nhoáng. Ngày Ella lên ngựa rời thành, trông tôi mặt lem nhem nước mắt liền nhoẻn môi mỉm cười, cúi người choàng tay ôm chặt đứa em gái mít ướt vào lòng rồi an ủi tôi bằng một lời hứa hẹn “có đi sẽ trở lại”, đầy sự đinh ninh cùng quả quyết…

Ella chưa từng thất hứa, và tôi ngay cả khoảnh khắc nhận tin chị ra đi cũng chưa từng ngờ rằng, lần vẫy tay từ biệt ấy là giây phút cuối cùng cả hai còn ở bên nhau.
Ella mất rồi, Normi lại phải rời đi, cứ thế lần lượt từ Emma, Lily đến May đều nhanh như chốc biến mất khỏi tầm mắt tôi chẳng khác nào một làn gió. Mới hôm nào còn chị em đuề huề vây quần bên nhau, cùng làm rối giấy, cùng lén cha trốn vào thư viện đọc sách chính trị, cùng trốn tiết lễ nghi để chơi đuổi bắt sau lâu đài,… Tôi đâu ngờ chỉ một cái chớp mắt nhẹ ấy thôi, mọi hạnh phúc vốn tưởng chừng nhỏ nhoi ngày cũ đều hóa thành kí ức, loại kỉ vật mãi mãi chỉ có thể trân giữ, âu yếm tại thời điểm niên thiếu tươi đẹp của một người.

Im lặng ngắm nhìn bản thân trước màn gương trắng, thật lâu hồi tưởng về mọi điều đã diễn ra với mình kể từ khi đến đây. Corset được thắt chặt hơn, mái tóc được búi cao hơn, đến bộ váy mình mặc trên người cũng được may diêm dúa gấp đôi ngày thường. Buông từng hơi thở khó nhọc vì độ gò bó bất tiện mà áo nịt ngực đem lại, tôi nâng cằm, khóe môi cong lên tạo thành nụ cười kiêu hãnh. Hôm nay là ngày tôi tốt nghiệp khóa học của mình, sẵn sàng để bước vào con đường học giả đầy danh vọng và rực rỡ, trở thành một nữ học giả đáng ngưỡng mộ như mình từng mơ ước. Khoác lên chiếc áo choàng nhung, tôi bước xuống từ cỗ xe ngựa hoàng gia và sánh bước bên những nam nhân tài đạo mạo khác, lần đầu tiên trong đời, tôi tỉnh lại giữa một hiện thực đáng trông đợi và ngập tràn tia hi vọng như vậy.

_ “Nữ hoàng, chúc mừng người đã tốt nghiệp!”

Nhận lấy tấm bằng trên tay, tôi mỉm cười nhún chân đón nhận những lời chúc tụng của những nam học giả cùng thời, thật ra tôi có thể nhìn ra đằng sau những nụ cười hào hoa ấy là nỗi bất mãn với sự tồn tại của mình, họ hướng về tôi bằng những ánh nhìn tôn trọng vì tôi trên danh nghĩa vẫn là nữ hoàng, cao quý hơn bất kỳ nhân vật nào nhưng đồng thời, trong mắt họ, tôi cũng chỉ là một thân phận đàn bà không hơn không kém, và đối với họ, đàn bà chúng tôi vốn luôn là công cụ làm ấm gi.ường, công cụ sinh sản và không xứng đáng sở hữu tiếng nói trong xã hội.

Nhưng hôm nay là ngày vui của Akako tôi, tôi nghĩ mình xứng đáng đắm mình trong vinh quang ngắn ngủi này, dù những người bạn đồng môn bao quanh có đồng cảm nhận hay không. Bước ra khỏi cỗ xe ngựa, tôi quyết định thay vì quay về cung, sẽ rẽ sang hướng phòng thư viện để khoe thành tích này với ông Komori, người tôi tôn trọng và xem như vị thầy thứ hai của mình.

Tôi vui vẻ bước đi, từ một bước, hai bước chậm rãi, sau đó hóa thành nhảy chân sáo, cứ thế cùng Lisiana cũng nâng váy vội vã chạy theo, tung tăng giữa hành lang rộng lớn không người. Vốn đinh ninh hành lang ngày cuối tuần sẽ không người ghé lui, thế nên tôi mới để cơn phấn khích chiếm lấy lý trí của mình giây lát và cho phép bản thân được tự do “bung xõa” chút lễ nghi thường ngày.

_ “Hừm!”

Có điều tôi tính sai rồi, tôi bị giọng nói trầm ấm ấy làm giật mình, thế là vấp phải tà váy dài và ngã sõng soài trên mặt sàn lạnh giá. Tất nhiên người chỉ đơn thuần buông ra tiếng động ban nãy cũng không ngờ sẽ tác động mạnh đến tôi như vậy, lập tức chạy đến gần để đỡ tôi, trong khi hoảng hốt thốt lên.

_ “Chao ơi, Akako, nàng có sao không?”

Tất nhiên tôi không sao, tôi bận đồ rất dày, chỉ một cú vồ ếch ấy đâu đủ làm đau tôi. Được Lisiana gấp rút đỡ dậy, tôi cũng nhanh chóng lấy lại tỉnh táo để nhún người làm lễ trước mặt bệ hạ. Khoảnh khắc cúi đầu lại để ý trên tay người đang nắm một bó hoa màu vàng rực rỡ, được buộc cẩn thận bằng sợi dây nơ bạc lấp lánh ánh sao.
Giây phút ngẩng đầu, đối phương không nói không rằng, chỉ đưa đóa hoa ra trước mặt tôi, ra hiệu tôi đưa tay nhận lấy.

Lisiana chứng kiến giây phút thân mật cũng thức thời ra hiệu mọi người lui đi, để lại tôi và bệ hạ cùng đóa hoa vô cùng xinh xắn vẫn đang chờ đợi ai đó nhận lấy.

Đột nhiên tôi lại không kiềm được bật cười, nhanh chóng vươn tay ôm lấy chúng vào lòng như một vật trân quý, nhẹ nhàng buông tiếng cảm ơn cùng bệ hạ.

_ “Cảm ơn người!”

_ “Chúc mừng nàng tốt nghiệp.”

Thật ra tôi đã nghe hết đoạn nói chuyện riêng tư giữa bệ hạ và ngài Kudo ngày hôm ấy, vô tình hay hữu ý, tôi đã biết hết mọi kế hoạch của người.

“Ta đoán là dù chỗ đứng của ta có cao lớn bao nhiêu, ta vẫn không thể bao quát toàn bộ thế giới này, sau cùng, ta vẫn chỉ là một đứa trẻ cần được dạy dỗ, khi không thể trực tiếp trông thấy một vài điểm mù trong đời!”

“Ta là vua của một đế quốc, lại không sở hữu phẩm chất bẩm sinh ngoài những điều được học, ta càng ghen tị với ngươi và nàng, lại càng không muốn để tài năng ấy phí phạm!”

“Vậy nhưng nỗ lực của ta chỉ vô tình đặt thêm gánh nặng cho nàng, ta chủ động vươn tay về nàng, cuối cùng lại khiến nàng càng thu mình hơn!”


Bệ hạ luôn cố gắng đặt bản thân vào suy nghĩ của tôi, cố gắng lắng nghe và cảm nhận cùng tôi, tôi lại để nỗi đau tâm lý che mờ ý tốt của người, cho rằng tất cả cử chỉ đẹp đẽ của người bắt nguồn từ sự thương hại. Tôi chưa từng quan tâm bất kỳ tâm tư của ai ngoài bản thân, ích kỷ ôm lấy sự tự ti và bi quan chỉ để bám víu vào quá khứ đau đớn, để được mặc sức phỉ báng chính mình, để được phủ nhận những giá trị, phẩm chất vô giá mà mình may mắn được thừa hưởng.
Lẽ ra tôi nên mở mắt để hiểu hơn về người đàn ông trước mắt mình, người cũng có những mặc cảm và khó khăn khó bày tỏ thành lời, người cũng có những phút giây tự ti, dằn vặt trước những thiếu sót và sự kém cỏi, nhưng khác với tôi, người là nam nhân, mang trên mình trách nhiệm gánh vác đất nước, người không thể không nỗ lực để chứng tỏ bản thân mình trước tất cả…

Tôi ngộ ra rồi, mọi lý lẽ bỗng trở nên rõ ràng và dễ dàng nắm bắt hơn cả, tôi chỉ cần một chút dũng khí và đường hoàng nói ra điều đó mà thôi.

_ “Bệ hạ, thần thiếp xin lỗi… Và cảm ơn người!”

Thiếp yêu người!
 
Chap 7:
Tôi đến đây đã gần 1 năm trời, nếu nhìn lại khoảng thời gian vừa qua, dường như không có một giây phút nào tôi gọi là đáng tiếc. Mọi thứ ở đây đều quá tuyệt vời, quá siêu thực đến nỗi… khiến tôi đôi khi còn buộc tự nhéo vào má nhằm tự trấn an một lần nữa rằng đây không phải là một giấc mơ.
Trở thành một nữ học giả không chỉ cho tôi một cơ hội để tiếp thu mọi kiến thứ mới, mà còn cho tôi một chỗ đứng nhất định trong xã hội ngoài danh nghĩa nữ hoàng. Sau giờ lên lớp cao học của ngài Kudo mỗi tuần, tôi thường đến thư viện làm bạn cùng sách vở, văn thư, nghiên cứu đến khi nhòa cả hai mắt thì đóng sách, bầu bạn cùng ông Komori đàm luận vài vấn đề, hỏi ông những thắc mắc mình không thể giải đáp. Mỗi cuối tuần rảnh rỗi, tôi thường rời cung để đến nhà sách kiểm tra doanh thu, sau đó tiện ghé sang dinh cơ của nữ công tước Kudo để dùng trà, tận hưởng không khí bận rộn ngoài thị trấn cùng nàng đến chán chê mới quyết định quay về “nhà”.

“Nhà”, bắt đầu từ giây phút nào đó, tôi dần nảy sinh sự gắn bó khắng khít cùng với nơi này và gọi chúng bằng cái tên đặc biệt như vậy. “Nhà”, một nơi chào đón tôi bằng vòng tay ấm áp không hề toan tính, “nhà” là nơi có những người tôi yêu quý, có những người trân trọng tôi và trên hết, đó là nơi có bệ hạ.

_ “Hôm nay của nàng có gì đặc biệt không?”

Đưa một miếng phi lê vào miệng, tôi ngẩng đầu nhìn người vừa hỏi mình, nhoẻn môi cười và lắc đầu.
Thật ra tôi luôn nghĩ nếu khái niệm “đặc biệt” của bệ hạ chính là những màn phiêu lưu kỳ bí, những hành trình mạo hiểm và các cuộc chinh chiến trên xa trường, thì một ngày cuối tuần thường lệ thưởng trà ngắm cảnh của mình… chẳng hề có một điểm nhấn nào. Nhưng tôi biết người chỉ đang hỏi tôi một cách khách sáo như bao bữa tối thân mật khác, tôi cũng nhận thức được mình và đối phương chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa, “thân mật” ở đây là các buổi ăn tối uống trà, trao đổi tri thức những đêm khó ngủ không hơn không kém.

Đưa mắt hướng về nụ cười ấm áp của đối phương, ít ra khi ở trước mặt tôi, người vẫn luôn hiền hậu và tâm lý đến mức cảm động như vậy, dù không được sủng ái về mặt tình cảm, tôi vẫn cảm thấy vinh dự khi được làm một người bạn, đồng hành sát cánh bên người.

_ “Bệ hạ!”

_ “Hửm?”

_ “Chúng ta có nên làm điều gì đặc biệt hơn?”

Đối phương nhướn mày, nhanh chóng xác nhận câu hỏi.

_ “Ý nàng là?”

_ “Mỗi tối cuối tuần, thần thiếp và người chỉ ăn tối thưởng trà, thiết nghĩ, đây là ngày nghỉ đáng giá của bệ hạ, chúng ta nên dành thời gian ấy cho một hoạt động đặc biệt và đáng nhớ hơn!”

Dường như cảm thấy lời đề nghị này khá thú vị và đáng lắng nghe, hai tay người cũng bắt đầu buông lỏng dao nĩa, như một thói quen chống tay lên cằm, sẵn sàng đón nhận đề xuất từ tôi.
Tôi cảm thấy thói quen này của bệ hạ luôn là nguồn động lực lớn cho các màn khai pháo đầy phấn khích của mình. Cũng là lý do tôi càng có cái nhìn hảo cảm sâu sắc hơn dành cho người.

_ “Chúng ta nên đi ngắm sao!”

Bệ hạ nhăn mày.

_ “Trong thời tiết này?”

Tôi hồ hởi khua tay.

_ “Chuẩn bị trang phục dày dặn hơn là được mà…”

Nhanh chóng dừng lại, tôi bắt đầu rơi vào do dự khi nhận ra một vấn đề lớn hơn cả.

_ “Có điều, ngộ nhỡ không khí khô lạnh làm tổn hại sức khỏe của người thì…”

Trước đây, tôi từng chứng kiến ông Komori suýt thì lao vào va chạm vật lý cùng với một học giả trẻ không biết điều, sau khi anh ta lôi vấn đề già yếu của đối phương ra để bàn tán, chỉ vì sự chậm trễ trong quá trình duyệt thẻ thư viện. Và một lần khác, là Mike, người cận vệ vô cùng trầm tính của tôi đã sẵn sàng thách đấu một tên cận vệ khác, sau khi hắn xúc phạm đến khả năng phòng vệ của anh.
Cho đến ngay lúc này, khi bệ hạ vừa lắng nghe trăn trở của tôi liền vung tay đập bàn một cái, lập tức cho người chuẩn bị thêm trang phục cùng nước ấm, sau đó vẫn giữ nụ cười hết mực tự tin, bấy giờ quay người về điện để chuẩn bị phần mình. Thế là tôi liền nhận ra, đây chính là lòng tự tôn cao cả của mọi người đàn ông trên đời, và họ sẽ không bao giờ chấp nhận nỗi nhục nhã khi thể chất của mình bị mang ra đàm tiếu.

Im lặng thay sang váy nhung và áo choàng lông dê, tôi tiến ra ngoài thềm lâu đài như đã hẹn cùng bệ hạ. Trông thấy người vốn đã đứng đợi sẵn bên ngoài, bóng lưng cao lớn đối diện tôi trong khi hai mắt người vẫn đang chăm chú ngắm nhìn bầu trời đêm.

Chúng tôi chậm rãi tiến về đài thiên văn nằm trên tòa tháp Kyo, mất thời gian và công sức nhất chính là quá trình đi hết bậc thang để chạm đến đỉnh. Lúc đến nơi còn có chút nóng vì phải vận động hết công suất, nhưng bởi vì cả hai đều hi vọng đêm nay sẽ đặc biệt hơn những ngày khác nên dẫu có chớm mệt, tôi và bệ hạ đều không than thở một lời.
Điều này khiến tôi cảm thấy thật trẻ con, không kiềm được tiếng cười bật ra ngoài.

_ “Sao vậy?”

Bệ hạ vốn đang nhíu mày nhìn vào ống nhòm, đột nhiên nghe tôi bật cười thì tò mò ngẩng đầu lên hỏi.

Tôi chỉ xua tay không nói gì, trên miệng vẫn giữ như in nụ cười tươi rói mà bước lại gần người, nhỏ giọng thổ lộ.

_ “Thật ra, thần thiếp chưa từng ngắm sao bao giờ!”

Bệ hạ nghe xong, đáy mắt long lanh như có gì đó muốn nói, cuối cùng lại quyết định gạt qua mọi lời dư thừa rồi đặt tay lên tóc tôi, vỗ nhè nhẹ giống như một cử chỉ an ủi.

_ “Vậy tối nay, ta sẽ cùng nàng xem tất cả!”

Và người chưa từng thất hứa với tôi bao giờ. Bệ hạ chỉ tôi đến chòm Bắc Đẩu, hướng lên trên là ngôi sao bắc cực, còn hướng xuống dưới là chòm Sư Tử. Người nói chòm Lạp Hộ, còn gọi là Thợ Săn hay Tráng Sĩ, khá lớn trên bầu trời Đông phía Nam. “Chìa khoá” đề tìm kiếm trên bầu trời mênh mông chính là chiếc thắt lưng, “chiếc chìa khoá” nằm ở thắt lưng chòm Lạp Hộ chính là ba ngôi sao, nằm ở trên cao là ngôi sao Aldebaren, một ngôi sao sáng trong chòm sao Kim Ngưu và phía dưới cùng là Sirus, ngôi sao chính của chòm Đại Khuyển.

Tôi lúc này giống như một đứa trẻ vừa chập chững bước ra thế giới bên ngoài, lần đầu tiên được chứng kiến những “kỳ quan” đồ sộ khiến mình chỉ biết ngoác miệng bật cười, phả ra từng đợt sương ấm áp xua tan đi cái giá buốt của đêm đông.

_ “Sau này, khi thời tiết ấm dần hơn, ta sẽ cho nàng xem nhiều chòm sao thú vị hơn nữa!”

Ôm lấy cốc trà nóng hổi trong tay, tôi quay mặt sang hướng bệ hạ, cong môi gật đầu. Sau đó lại hướng mắt nhìn lên bầu trời đầy sao, lặng lẽ nhấp một ngụm làm ấm miệng trước khi buông lên một tiếng bâng quơ.

_ “Thiếp ước rằng, thần thiếp sẽ có thật nhiều, thật nhiều những đêm ngắm sao như vậy cùng người, trong tương lai!”

Một bàn tay ấm áp vỗ về đỉnh đầu tôi, giống như một cử chỉ trấn an trước sau không đổi, khiến tôi những tưởng chúng sẽ mãi mãi thuộc về riêng mình.
Bệ hạ luôn đối tốt với tôi, tôi tin rằng người sẽ luôn chung thủy bảo toàn sự nhân hậu ấy khi ở bên mình, và tôi càng rõ hơn ai hết rằng…

_ “Ta hứa với nàng!”

Cho đến một ngày nào đó, khi người sẵn sàng chấp nhận tôi, tôi sẽ luôn tin tưởng vào từng lời hứa người dành tặng cho mình.
Bởi bệ hạ chưa từng thất hứa.

_ “Cảm ơn người!”

Lần nữa ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, tôi khẽ thốt lên.

_ “Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm, thiếp cảm thấy như được sống lại, mọi thứ trước mắt thiếp bỗng trở nên rực rỡ và sống động hơn, giống như… cuối cùng sau mùa ngủ đông ròng rã, tưởng chừng sẽ kéo dài cho đến mãi mãi, thiếp đã có thể trông thấy nụ hoa tầm xuân đầu tiên nở rộ trước mắt mình!”

_ “…”

Khép hờ hàng mi, tôi bỗng mơ màng nhớ về những nụ hoa tầm xuân vàng mà bệ hạ tặng mình, nụ cười hạnh phúc dần căng tràn trên gương mặt sáng bừng dưới ánh sao trời.

_ “Và chúng thật sự rất đẹp!”

Những nụ hoa tầm xuân vàng mà bệ hạ tặng tôi… thật sự rất đẹp!


Đêm hôm ấy, tôi thấy mình đang ngồi bên cạnh bệ hạ, bao trùm giữa bầu trời lấp lánh ánh sao và những ngọn đuốc rực rỡ đang nhảy múa theo từng đợt gió lạnh, chợt buộc miệng cảm thán về những nụ tầm xuân người tặng thật sự rất đẹp, đối phương im lặng lắng nghe một hồi, cảm động nắm lấy đôi bàn tay buốt giá của tôi lúc này, chậm rãi nâng chúng lên gần khuôn miệng mình và dịu dàng, thổi từng đợt sương ấm nóng xuống lòng bàn tay chai sần của một kẻ dành quá nhiều thời gian để cầm bút này.

_ “Akako à, tay nàng chai cả rồi!”

Bệ hạ ngắm nghía từng vết chai xấu xí trên đôi tay nữ nhân rồi nhăn mày, thốt lên một cách xót xa.
Kể từ khi các chị rời khỏi thế gian này, tôi cũng dần làm quen với hiện thực không còn ai bên cạnh, dần quên đi những hành động vốn đã hóa thành thói quen khó bỏ trong nhiều năm. Khoảnh khắc mọi người bỏ tôi bơ vơ trên đời này, tôi đã đủ trưởng thành để nhận thức được rằng, sẽ chẳng còn ai ngoài kia sẵn sàng bỏ chút thời gian quý báu của họ để nâng niu và âu yếm đôi bàn tay của tôi nữa.

Đôi khi tôi tự hỏi bản thân đã làm được gì, đã mất mát điều gì để nhận được mọi phước lành khi tất cả những gì các chị tôi trải qua chỉ toàn tủi nhục và đau đớn. Rốt cuộc tôi đã làm được gì, đã đánh đổi điều gì để gặp được một người đàn ông tuyệt vời, và được người ấy đặt từng nụ hôn nhẹ nhàng ấm nóng lên đôi bàn tay mình như bệ hạ?

Chầm chậm bật dậy từ chiếc gi.ường êm ái cùng với gương mặt đẫm nước, từng giọt nước ấm nóng bắt đầu rơi xuống lớp ga gi.ường trước những đợt xúc cảm dâng trào trong trái tim nhỏ bé và yếu đuối của mình.
Tôi vừa mơ thấy một người, và người ấy dạy tôi biết yêu đơn phương một ai đó nhưng lại không thể bày tỏ chúng thành lời đau đớn và nhức nhối đến nhường nào.
.
.
.
Một năm lại trôi qua, lâu đài lần nữa được trang hoàng với những ngọn đèn trần rực rỡ màu sắc cùng kiểu dáng mới, các bữa tiệc liên tục được tổ chức với quy mô lớn nhỏ, và tất nhiên, không thể không kể đến một trong những sự kiện lớn nhất đang diễn ra ngay trên đại sảnh, vũ hội mùa xuân. Đối với tôi, những bữa tiệc hoàng cung là nơi để các bậc phụ huynh đến từ mọi địa vị quyền quý bậc nhất kinh thành chọn mặt gửi vàng, một người vợ xứng tầm với con trai mình, và các bậc phụ huynh cũng xuất thân quý tộc chẳng kém tranh thủ trang bị “hàng loạt vũ khí hạng nặng” để đáp ứng nhu cầu nhà trai, chính là những đứa con gái xinh xắn, tài hoa nhất trong gia tộc nhà họ.
Sàn khiêu vũ lúc này không chỉ là nơi sản sinh ra những cặp đôi nam thanh nữ tú, cùng với những trang tiểu thuyết tình yêu dài thê lê dành cho họ, mà còn là chiến trường của những gia tộc vô sản muốn chộp lấy cơ hội cầu tiến, bằng cách lợi dụng vẻ đẹp thanh xuân của chính con gái mình, nhằm thu hút và câu dẫn sự chú ý từ con trai của các nhà bá tước, công tước giàu có ngoài xã hội.

Và tôi biết mình chỉ đang phán xét mọi thứ thông qua góc nhìn của một kẻ ngoài cuộc, trông thấy hay nghe thấy không có nghĩa mình đã trực tiếp trải nghiệm. Thế nhưng, Akako tôi đang khoác trên mình một bộ cánh quá đỗi lộng lẫy, ngồi trên một chiếc ghế quá đỗi cao cao tại thượng, vị thế hiện tại khiến tôi khó lòng nhìn mọi thứ từ góc độ cân bằng và công tâm nhất.
Đã là người sống lâu trong hoàng cung, có lẽ chẳng còn ai thích thú trước những buổi vũ hội vốn diễn ra như cơm bữa này nữa. Nhìn chung trên sàn khiêu vũ lúc bấy giờ cũng chỉ toàn những cô nam quả nữ với dung mạo ưu tú đang trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu nhau.

Chống tay lên cằm, trong cơn buồn chán tột độ, tôi còn chẳng nhận ra mình đã nốc hết ly rượu trên mặt bàn. Thứ chất lỏng màu vàng óng bắt đầu trôi chảy xuống khoang bụng và lan tỏa hơi ấm ra khắp cơ thể mình, tôi nhoẻn môi sảng khoái trước đợt khoái cảm ngắn ngủi, thứ lỗi cho cách cư xử khiếm nhã vừa rồi, Akako của hiện tại không còn là một sâu rượu, cũng không muốn quay lại lối sống ngày tỉnh đêm say khi còn ở quê nhà. Có điều, rượu đối với tôi vẫn là loại giải khát tội lỗi cùng nghiện ngập, chỉ nhấp một ngụm cũng khiến tâm tình của tôi chạm đến chín tầng mây.

Quyết định lấy thêm một ly nữa trên khay, lặng lẽ rời khỏi vị trí xem kịch của mình mà dạo bước trên hành lang dẫn ra ban công, thầm mong sẽ không có ai đột nhiên rời khỏi cuộc vui dưới sảnh, chỉ vì nảy sinh hứng thú được đón khí lạnh ngoài trời như tôi.

_ “…đã luôn yêu nàng ta kể từ khi hai người còn trẻ!”

Xui xẻo thay, không gian này đã có sự hiện diện của những người đến trước và tôi không muốn chỉ vì mang danh hiệu nữ hoàng, mình có thể tự tin bước vào rồi chiếm tiện nghi của họ. Thế là tôi thở dài, quyết định xoay lưng rời đi.

_ “Bệ hạ và nàng, vốn từng có hôn ước trước khi bị phá vỡ, người ấy vội vàng rời khỏi vũ hội sau khi bắt gặp nàng cũng là điều thường tình!”

Và tôi lại xoay người trở về cánh cửa lớn, vốn là lớp ngăn cách duy nhất giữa ban công và hành lang lâu đài. Nếu trách tôi cố ý nghe lén cuộc hội thoại riêng tư của họ thì chi bằng trách đám người bên ngoài, nói chuyện tế nhị nhưng lại lớn tiếng và đánh động đến tôi thì hơn. Hơn nữa, câu chuyện của họ có nhắc đến hai chữ “bệ hạ” – trên danh nghĩa, là chồng của Akako này – vì một lý do nào đó, sau khi phát biểu khai mạc vũ hội liền như người đứng trên đống lửa mà gấp rút quay về điện. Là nữ hoàng, vợ của người, tôi không thể nào không xem nó như một vấn đề riêng tư.

_ “Nhưng ngươi cũng biết nàng ấy cự tuyệt bệ hạ ra sao sau khi nghe thông báo hủy hôn, cũng đúng, cả hai yêu nhau như vậy, lại không thể đến được với nhau, trái tim nàng vốn đã tan vỡ ngay từ khi nữ hoàng mới xuất hiện rồi!”

Bệ hạ… đã yêu một người con gái khác trước khi tôi xuất hiện? Người ấy vì hôn ước cha mình sắp đặt mà chấp nhận buông tay nàng, và tôi chính là một phần trong âm mưu chia cắt mối tình của họ…
Lẽ nào, tôi lại tàn nhẫn đến như vậy? Tôi đã ra tay độc ác với họ mà chưa từng mảy may dằn vặt trước hành động của chính mình. Không biết không có nghĩa không làm. Và đau lòng hơn hết, tôi đã làm tổn thương chính người mình quý trọng nhất hết lần này đến lần khác, khi bản thân vẫn luôn vô tri vô giác tận hưởng danh nghĩa và ân huệ vốn nên thuộc về nữ nhân mà bệ hạ chân chính yêu thương.

_ “Còn nữ hoàng thì sao? Chắc hẳn nàng ta đang cười một cách sảng khoái trên vị trí mà lẽ ra, ngay từ đầu nên thuộc về Aok…”

_ “Cẩn thận mồm miệng của ngươi, nếu bị người trong hoàng cung nghe được, ngươi và tất cả chúng ta đều sớm bay đầu như chơi!”

_ “Nhưng ta hận, ta hận!”

_ “Những gì chúng ta có thể làm là an ủi Aoko, và đó là tất cả những gì chúng ta có thể thực hiện, trong phạm vi của mình!”

<Xoảng>
Thu lại ánh mắt ngỡ ngàng, tôi ngẩng đầu đối diện với nguồn cơn náo loạn làm gián đoạn đoạn hội thoại, nhướn mày đánh giá một lượt vẻ ngoài của nữ nhân vừa đánh rơi ly rượu đối diện mình. Gương mặt nàng ta hoàn toàn khiếp đảm đã chứng minh sự liên quan mật thiết đối với những kẻ bên ngoài, cũng như chứng minh được rằng, nàng nhận ra tôi chính là ai. Tôi nhận ra ánh mắt sợ hãi và do dự ấy, tôi biết chúng là gì, tôi đã tận mắt chứng kiến và trải nghiệm chúng trong nhiều năm, nhưng tôi chưa từng ngờ rằng, số phận lại đẩy tôi và nàng vào bước đường cùng của màn giáp mặt đầy oan trái này.

Có lẽ vì tác động của cồn, hay nỗi bức bối cùng cực đang dày vò bản thân mình sau khi nghe được sự thật chấn động ban nãy, khiến tôi không hề nhân nhượng mà nâng váy tiếp cận đối phương, muốn tự tay lật rõ chân tướng của nàng.

Định mệnh vẫn luôn tồn tại sự sắp đặt của riêng mình, và những gì tôi hằng mong muốn từ lâu, tôi sẽ mãi mãi không bao giờ có được.
Rất nhanh thanh âm bên ngoài ban công dần vang dội giữa hành lang bừng sáng, ánh đuốc rực rỡ rọi xuống nét hoảng loạn của nàng và nụ cười bỗng hóa thành chua chát trên mặt tôi.

_ “Aoko! Ngươi còn chần chờ gì nữa, mau vào đây đi!”

_ “Aoko!”

_ “Aoko!”

Aoko!
Thì ra người bệ hạ yêu sở hữu cái tên xinh xắn như vậy.

_ “Nữ hoàng!”

Cùng một giọng nói dịu dàng và thanh thoát làm sao!

Tôi nhận ra hiện tại mình không còn lý do gì để giấu mặt đằng sau tấm cửa, chậm rãi tiến đến gần nơi nữ nhân trước mặt đang đứng, chỉ cách chừng hai bước chân mới dừng lại. Việc đầu tiên tôi thực hiện là nâng ly cùng những nữ nhân đang ở bên ngoài ban công, nở nụ cười hết mực hòa ái để đáp lại màn làm lễ đầy hoảng hốt và gấp rút của họ lúc này.

_ “Đêm nay ánh trăng rất đẹp, phải không các quý cô?”

Thốt ra một câu hỏi tu từ khi đưa mắt nhìn lên vùng trời sáng tỏ, nếu như chưa từng vô tình nghe được đoạn hội thoại vừa rồi và gặp gỡ nàng, có lẽ, ánh trăng đêm nay đối với tôi sẽ còn tròn trịa và rạng rỡ hơn nữa. Âu mọi sự chính là định mệnh, nếu đã là chuyện nên được biết thì chẳng sớm cũng muộn, sự thật sẽ sớm chạm đến tai tôi mà thôi!

Nhoẻn môi cười, tôi quay người đối mặt với nữ nhân trước mặt mình, cố gắng bày tỏ thái độ thân thiện nhất dành cho nàng khi hỏi.

_ “Thứ lỗi cho ta, thời gian ta đến đây chưa lâu, mong là nàng có thể tự giới thiệu xuất thân của mình trước!”

Nữ nhân tên Aoko không mất hai giây do dự liền nhún chân làm lễ, có chút dè dặt mà cúi đầu khi trình bày.

_ “Thần là con gái của bá tước nhà Nakamori.”

À, đúng rồi, tôi đã từng bắt gặp nàng trong phòng mỹ thuật, đó là hình ảnh vị giáo sư áo xám cổ cao mà mình cả đời cũng không thể nào quên.
Nữ nhân đầy vẻ đẹp tri thức trước mắt tôi hóa ra tên là Aoko, nàng ta tình cờ thay là một tập hợp của những gì nữ nhân đương thời mơ mộng trở thành. Bản thân trở thành họa sĩ được xã hội công nhận, cha là bá tước nổi tiếng, mẹ mang trong mình nghiệp diễn xuất, có anh trai giữ một chân trợ giảng tại nhà nguyện vùng này, từ khi sinh ra đã là cô chiêu ngậm muỗng vàng, nhưng lại tách rời sự nghiệp gia đình mà bắt đầu theo nghề vẽ tranh.
Nàng ấy không chỉ tài giỏi, lại còn biết giữ tư tưởng độc lập hiếm thấy ở nữ nhân đương thời, khiến tôi thực khâm phục.

Tôi nhận ra mình đang mỉm cười, bằng niềm ngưỡng mộ vô bờ bến khi diện kiến một nhân vật đại diện cho thế hệ nữ quyền thời đại mới, bấy giờ cong mắt nhìn nàng, tôi chân thành thốt lên.

_ “Ta đã nghe kể nhiều về ngươi và luôn mong mỏi được gặp ngươi trực tiếp, các tác phẩm hội họa của ngươi luôn là nguồn cảm hứng bất tận đối với ta!”

Mặc dù chưa từng kể với ai nhưng Akako tôi đã bao lần nép bên ngoài lớp mỹ thuật để xem các buổi giảng của nàng, say mê đến mức trực tiếp viếng thăm các phòng triễn lãm tranh bên ngoài vùng, cũng như sẵn sàng chi một phần doanh thu nhuận bút để quyên góp cho các buổi hội thảo, dạy vẽ tranh miễn phí cho trẻ em nghèo ngoài thành dưới một tài khoản nặc danh.
Tôi phải công nhận rằng, bệ hạ rất có đôi mắt nhìn người, một mỹ nhân vừa có tài và sắc như Aoko nàng, sẽ không bao giờ dễ dàng bị lẫn lộn hay che mờ giữa một dàn hoa thơm cỏ lạ khác.

_ “Cảm ơn nữ hoàng đã có lời khen dành cho thần!”

Phong thái tự tin, nét cười duyên dáng cùng đôi mắt đầy trí tuệ, tôi như một kẻ bị cướp hồn mà say trong vẻ đẹp khó tả đang bày ra trước mặt mình…
Nàng sở hữu tất cả những gì tôi hằng ao ước và nhận được tình yêu cao cả từ bệ hạ, lẽ ra tôi nên ôm lấy sự ích kỷ xấu xí của một kẻ đơn phương mà ganh tị, ghét bỏ nữ nhân ấy. Thế nhưng, đây không phải tiểu thuyết tay ba ngang trái, không phải cuộc chiến tranh giành giữa những người phụ nữ vì yêu mà bất chấp tất cả, đây là câu chuyện kể từ góc nhìn của một nữ hoàng 18 tuổi đang chập chững bước vào một xã hội văn minh mới, trên đường đời tấp nập lại vô tình gặp gỡ một nhân vật mà mình ngưỡng mộ bấy lâu và trong ấn tượng của tôi từ ngày đầu tiên dõi theo nàng trong phòng mỹ thuật cho đến bây giờ, không còn định kiến nào ngoài sự hảo cảm và kính trọng dành cho nàng!
.
.
“Thưa các độc giả, cuốn sách 5 Ngày 4 Đêm sau khi phát hành đã nhận được rất nhiều sự đón nhận từ phía người đọc cùng các nhà phê bình gia, dù tích cực hay tiêu cực, thân là người chắp cánh nên tác phẩm này, tôi lấy làm vinh dự khi trở thành một người bạn đồng hành cùng các bạn trên chặng đường vừa qua. Một năm mới lại đến, để bày tỏ sự biết ơn khôn xiết đến các độc giả thân thiết của Yebit, tôi xin giới thiệu đến các bạn ấn phẩm độc quyền của tác phẩm 5 Ngày 4 Đêm, hợp tác cùng nữ họa sĩ tài năng Nakamori. Phiên bản số lượng có hạn của cuốn sách sẽ được tái sinh qua 20 trang minh họa màu được đầu tư kỹ lưỡng. Số tiền thu được sẽ sử dụng để quyên góp đến các cô nhi viện trong vương quốc.

Tái bút,
Yebit.”

_ “Yebit và nữ họa sĩ Aoko?”

Những tháng đầu năm luôn bận rộn đối với bệ hạ, chỉ mới bắt đầu giao thừa mà các văn thư cần người phê duyệt đã chất đầy khắp thư phòng. Sau một thời gian vùi đầu xử lý công văn mới có thời gian rãnh rỗi ra ngoài thưởng trà, hít thở không khí trong lành bên ngoài và đọc qua vài trang tin tức trong ngoài hoàng cung. Hôm nay có vẻ sẽ là một buổi chiều bình yên như mọi ngày khác, cho đến khi người ấy bị tiêu đề thông báo của nhà văn nặc danh Yebit đập vào mắt, tỏ ra bất ngờ như vậy, cũng không hẳn nằm ngoài dự đoán của tôi.

_ “Nàng là bạn của thần thiếp!”

Và nàng không biết Yebit là ai.
Tôi nhanh chóng trấn an bệ hạ, mặc dù tôi biết trọng tâm bất ngờ của người hiện tại không ở lý do này. Có điều, người ấy cũng đâu cần bày ra vẻ mặt khó xử nhường ấy, tôi cũng có phải nữ nhân hẹp hòi, chấp nhặt cả tình trường dây dưa trong quá khứ giữa hai người.

_ “Nàng đã…”

Bệ hạ ý vị hỏi, tôi cũng bình thản gật đầu.

_ “Ta…”

_ “Người không cần phải thấy khó xử với thần thiếp.”

Nhấp một ngụm trà, tôi từ tốn cất lời. Sau nhiều đêm cân nhắc và suy nghĩ, tôi đã dần thông suốt hơn hết. Khi nghe được câu chuyện về bệ hạ và nữ tước nhà Nakamori, tất nhiên tôi khó tránh khỏi tâm lý hoảng loạn và cảm giác tội lỗi như muốn bóp nghẹn hơi thở mình. Thế nhưng, có cơ hội được tiếp xúc nữ nhân tài hoa như Aoko, tôi có thể hiểu được vì sao bệ hạ dành sự yêu mến cùng thương nhớ dành cho nàng như vậy.

_ “Nàng ấy rất tài năng, thiếp rất ngưỡng mộ nàng!”

Nếu một nữ nhân như tôi còn đem lòng mến mộ tình địch mình thì một người luôn yêu vẻ đẹp của dòng suối trí tuệ như bệ hạ, đổ gục trước nàng là một kết cục khó tránh.
Có điều…

_ “Bệ hạ!”

Tôi quay sang người vẫn chưa thoát khỏi cơn ngỡ ngàng, tự dưng lại có chút buồn cười che miệng.
Trông biểu tình của người hiện tại… thật sự rất nghiêm túc, giống như bên trong trí não thông thái ấy đang vận dụng mọi chất xám để tìm ra lý do chính đáng nhất, nhằm giải thích cho sự thật đằng sau mối quan hệ phức tạp giữa người và Aoko vậy.

_ “Akako, giữa ta và nàng ấy, hiện tại chỉ là bạn tâm giao, tri kỉ đơn thuần!”

Gật đầu vô cùng đồng cảm, nói thật thì tôi cũng không thể nghĩ ra cách giải thích nào tốt hơn như vậy. Ít ra đôi bên đều đang cố gắng để không đẩy mối quan hệ này rơi vào vòng lặp của sự khó xử và dày vò, ít ra tôi sẽ không đòi hỏi hay cầu thị gì về hành động tiếp theo của bệ hạ, nếu người thật sự muốn đưa nàng vào cung, tôi sẽ không cấm cản, xã hội này không giới hạn số lượng nữ nhân làm ấm gi.ường dành cho một người đàn ông tầm cỡ như người.
Ngay từ ban đầu, tôi vốn chưa từng hi vọng vào tình yêu chính trị giữa mình và bệ hạ sẽ phát triển đến một loại quan hệ đặc biệt nào khác, ít nhất là dừng lại ở tình bạn. Sau cùng thì sở hữu một người chồng đầy trách nhiệm như người vốn đã là một niềm hạnh phúc lớn nhất đối với Akako này rồi.

Đặt tách trà lên khay ngọc, tôi đưa khăn ấm lên khóe miệng nhằm che giấu tiếng thở dài.

_ “Người không cần giải thích gì cả, giữa người và nàng ấy đã từng và đang ra sao đi nữa, thiếp nghĩ vẫn nên được trân trọng và giữ gìn trong lòng hai người!”

“Tình yêu, một loại cảm xúc cao cả và thiêng liêng nhất, một ngày kia, khi em yêu một người, em sẽ hiểu được điều đó”, chính là những gì Ella tâm sự cùng tôi khi cả hai đang ngồi bên lò sưởi ấm cúng, tôi vẫn còn nhớ đôi mắt chị bỗng trở nên long lanh ngời sáng và chẳng hề đọng chút toan tính, hoài nghi nào khi hoài niệm về người đàn ông mình yêu.
Có lẽ thế giới quan của một người như được mỹ lệ hóa khi họ bắt đầu trao trái tim mình cho một ai đó, và rồi chính vì muốn bảo vệ giá trị cao cả ấy mà một số người đã lựa chọn buông tay. Nếu tôi phải thừa nhận sự thật rằng mình thầm đơn phương bệ hạ, tôi chắc rằng cũng như hai người họ, đây chính là loại cảm tình trong sáng và minh bạch nhất!

_ “Người đã mang đến rất nhiều điều trong cuộc đời tẻ nhạt của thần thiếp, có lẽ đã đến lúc để thiếp, đáp lại ân huệ của người rồi!”

_ “Ý nàng là sao?

Nâng váy đứng dậy, tôi nhìn lên sắc trời đã chớm hoàng hôn thì gấp rút kéo tay bệ hạ, người vẫn nhướn mày tự hỏi tôi lại đang âm mưu điều gì. Trên đoạn hành lang vắng bóng người, tôi dắt người băng thật nhanh qua các lớp học trống cho đến khi dừng chân trước phòng mỹ thuật nằm ở cuối dãy, vẫn còn vang lên thanh âm trong trẻo của nữ tước Nakamori.

_ “Nàng đang làm gì vậy?”

Bệ hạ bỗng nhiên ghé vào bên tai tôi mà hạ giọng hỏi.

_ “Thưởng lãm hội họa!”

Tôi cũng vô cùng thành thật, nhỏ giọng đáp lại người.

Một cao một thấp bỗng nhiên nép vào bức tường ngay bên cánh cửa phòng, trao đổi thầm thì qua lại không khác nào đang làm chuyện xấu.

_ “Đây là thưởng lãm hội họa mà nàng nói?”

_ “Có nhiều cách để thưởng lãm mà, ngắm trộm cũng là một cách!”

_ “Akako à, đừng nghịch nữa, chúng ta mau quay về thôi!”

<Cốc, cốc, cốc>
Và để thêm phần kịch tính, đánh trống la làng chính là bước tiếp theo.

_ “Thứ lỗi, ai đang ở bên ngoài?”

Khoảnh khắc bệ hạ quay đầu tìm kiếm thủ phạm gây chuyện thì tôi đã cao chạy xa bay từ lâu, trước đó vẫn không quên vẫy tay ra hiệu người tiến vào lớp.
Đoạn đã an toàn nấp vào bức tường khuất sau dãy, lúc này tôi mới cẩn trọng chồm đầu ra theo dõi động tĩnh phía trước mình. Aoko bấy giờ mới tò mò tiến ra ngoài cửa kính, sự bất ngờ phủ lấy gương mặt nàng khi trông thấy sự hiện diện của bệ hạ trước mắt, phải mất mấy giây mới hoàn hồn mà hành lễ.

_ “Bệ hạ, người đang làm gì ở đây?”

Tôi đưa tay giấu nhẹm đi nụ cười, kiên nhẫn chờ đợi một lời đáp bất ngờ nào đó trong cái đầu thông thái của người. Rất nhanh, chất giọng trầm ấm, nam tính quen thuộc bao ngày, trước mặt Aoko nàng bỗng vang lên bẽn lẽn và ngại ngùng làm sao…

_ “Thưởng lãm hội họa! Ta có thể dự thính buổi học của nàng hôm nay chứ?”

Lặng lẽ nép mình đằng sau bức tường sau khi khung hình nam nữ rời khỏi tầm nhìn, nét cười trên mặt cũng tắt hẳn. Tôi chùng vai nhìn xuống mặt sàn, tự dưng lại rơi vào tâm trạng khó tả.

Tôi vốn tưởng mình thích cảm giác đơn phương này, người tôi thích có thể yêu một ai khác mà không cần day dứt về mình, trong khi đó, bản thân thì chỉ cần trông thấy người ấy mỉm cười từ xa thôi cũng đã cảm thấy vô cùng đủ đầy, mỗi ngày trôi qua đều là một ngày đơn phương người đó, tình yêu tôi dành cho bệ hạ vốn luôn đơn thuần như vậy. Tôi còn chẳng biết hành động vừa rồi là đúng hay sai, nhưng chao ôi, trực tiếp chứng kiếp người đàn ông mình đơn phương, bày ra từng cử chỉ, ánh mắt của kẻ đang yêu thì ra lại khiến trái tim Akako này đau đớn và tan nát đến vậy…
 
Chap 8:

_ “Nữ hoàng!”

Một tiếng.

_ “Nữ hoàng!”

Hai tiếng.

_ “NỮ HOÀNG!”

Giật bắn người trước tiếng thét chói tai, tôi suýt đã đánh rơi miếng bánh trên tay mình.

_ “Nữ hoàng, ngươi đã đờ đẫn như vậy trong 2 phút rồi đấy!”

Vỗ về lên trái tim mỏng manh suýt đã vỡ ra thành từng mảnh sau “màn gọi hồn” đầy mạnh bạo đến từ Ran, tôi nhìn nàng, theo thói quen chu miệng trách yêu.

_ “Ran à, ta đã bảo ngươi gọi ta bằng tên rồi còn gì, ta là Akako, gọi ta bằng Akako!”

Đối phương bị trách yêu chỉ nhún mũi một cái, không nể nang gì đáp lại.

_ “Akako à, ta đã gọi ngươi bằng danh xưng 10 lần rồi, rốt cuộc hôm nay ngươi đang vướng bận chuyện gì, từ sáng giờ đã không hề nhập tâm đến buổi tiệc trà!”

Sau khi cả hai đã gắn bó đến độ quyết định bỏ qua kính ngữ cùng thường thức để cho phép gọi nhau bằng tên thân mật, tôi và Ran mới đó đã đồng hành được bao nhiêu mùa trăng rồi.
Nói qua nói lại, đúng là gần đây tôi cứ rơi vào khoảng không mông lung trước mắt, ông Komori gọi đó là tình trạng đờ đẫn, ngài Kudo cho rằng tôi kém tập trung, nhưng khi kể lại toàn bộ triệu chứng cho người bạn thân nhất của mình, trong mắt nàng lại đột nhiên ánh lên tia láu lỉnh cùng trêu ghẹo kỳ lạ.

_ “Akako à, đó là bệnh tương tư đấy, ngươi yêu bệ hạ rồi!”

Thế nhưng tình yêu tôi dành cho người đâu chỉ xảy ra gần đây, vì sao đến giờ căn bệnh lạ thường này mới bắt đầu phát tác?


_ “Bởi vì ngươi bắt đầu biết ghen tị rồi!”

Vẫn chưa đủ.

_ “Và ngươi bắt đầu biết sợ cảm giác đánh mất bệ hạ.”

Đánh mất bệ hạ?
Tôi là nữ hoàng, là người vợ hợp pháp của người, vì sao tôi phải động tâm trước một viễn cảnh sẽ không có cơ hội xảy ra đó?

_ “Chậc chậc, Akako à, đó chỉ là cảm giác trong đầu ngươi, trong tâm lý của ngươi, khi ngươi bắt đầu yêu một ai đó, ngươi sẽ nếm qua mọi loại cảm xúc, ngươi sẽ cảm thấy không an toàn và dễ dàng dao động trước những lo sợ vô lý mình tự vẽ ra!”

Thế nhưng, vì sao tôi phải tự vẽ ra đủ thể loại tự ti ấy… khi chính tôi là người muốn trở thành vị thần Cupid, làm người trung gian chắp cánh cho tình yêu giữa bệ hạ và Aoko?

Ran bỗng dung, không hiểu vì sao lại trợn mắt đập bàn, không còn vẻ hiền hậu nào của một người mẹ một con khi hét lớn vào mặt tôi.


_ “Ngươi điên rồi sao? Bệ hạ là chồng hợp pháp của ngươi đấy, ngươi thấy có đôi phu thê nào biến thái đến nỗi, người vợ tự tay bắt nữ nhân cho chồng mình không? Đặc biệt đó còn là hoàng đế của một vương quốc nữa!”

Nhưng vì sao?

_ “Ngươi còn hỏi? Dân chúng mà biết hoàng đế của một vương quốc chứa chấp tình nhân thì còn gì là danh dự, mặt mũi của hoàng gia nữa!”

Tôi bị mắng đến không còn chút thể diện nào, mếu máo sắp khóc nhưng vẫn quyết tâm cãi cố thêm một câu.

_ “Vậy chỉ cần biến nàng thành vợ người là được mà!”

Đối phương ngoác lớn miệng, không còn chút nể nang mà chỉ tay vào thẳng mặt tôi, dường như đã nói đến hết hơi cạn lời, gò má đỏ bừng vì tức giận cùng bức bối mà tôi vẫn chưa thấu được vấn đề trọng tâm, thế là nàng từ trợn mắt lại biến thành nhíu mày, nhíu mày xong liền bật lực tức tưởi nấc lên.

_ “Ngươi ngốc quá đi Akako, ngươi ngốc thật mà!”

Đột nhiên trông thấy đối phương òa khóc như một đứa trẻ, tôi đứng nhìn một hồi mới bắt đầu rơi vào bối rối, tứ chi vung vẩy loạn xạ chẳng biết nên làm gì. Thế là sau đó miệng vừa dỗ dành, tay vừa vỗ về an ủi, vốn là một buổi thưởng trà tâm sự lại biến thành màn khóc than thảm thiết, công tước Kudo vừa từ cung quay về dinh thự, chứng kiến cảnh phu nhân mình thì khóc đến hết hơi, tụt đường huyết còn nữ hoàng thì đứng bên cạnh ra sức dỗ dành, bản thân vốn chẳng hiểu đầu đuôi sự tình ra sao cũng hốt hoảng đến can ngăn.

Mặc dù một màn chấn động này khiến tôi từ đó cũng vô cùng khó xử khi lên lớp của ngài Kudo, cảm giác như công tước vẫn còn hiểu lầm tôi là nguồn cơn chọc cho người vợ yêu quý của mình khóc vậy. Có điều, phải công nhận rằng, trận mưa nước mắt của Ran quả nhiên đã giúp tôi thanh tẩy được rất nhiều gánh nặng lòng chất chứa trong nhiều năm, và đồng thời, cũng khiến tôi nhận ra hành động ngây thơ và nông nỗi của chính mình hôm ấy đã gây ra điều gì…

Vài ngày sau, tin đồn về bệ hạ chấp chứa người tình bỗng bị kẻ xấu lan truyền đến vượt ngoài tầm kiểm soát, và không hiểu vì sao, tất cả đều biết danh tính cùng thân phận của nữ nhân mỹ lệ đứng đằng sau người.

_ “Nữ hoàng, đó chỉ là tin đồn mà thôi, người không cần quá lo lắng!”

Lisiana lo lắng trước căn bệnh rối loạn tâm lý của tôi lần nữa tái phát, từ đầu đến cuối luôn đứng ngồi không yên trong điện, vò nát lớp váy trên tay mình xong lại đưa móng tay lên gần miệng cắn rứt.
Tôi biết chỉ một sự sắp đặt ấy không thể nào đẩy sự kiện đến nông nỗi, bởi bất kỳ ai cũng có thể dự thính tại phòng mỹ thuật nếu cảm thấy hứng thú, bất kỳ ai và trong đó có bệ hạ.

Đúng vậy, người ấy yêu cái đẹp, có những ngày đến phòng mỹ thuật để thưởng lãm hội họa là điều rất đỗi bình thường, chẳng có lý do gì để tin đồn vô căn cứ ấy lại nhen nhóm trong hoàng cung này và hoành hành mất kiểm soát như vậy…

_ “Lisiana à!”

_ “Vâng, thưa nữ hoàng!”

_ “Nhưng nếu đó là sự thật… thì ta phải làm sao đây?”

Nhỡ sự thật, tôi là người gián tiếp gây ra nỗi ô nhục cho hoàng gia và bệ hạ, Akako này phải làm thế nào để gánh vác hết tội lỗi, làm thế nào để tiếp tục nhìn vào mắt người ấy lần nữa…

_ “Nữ hoàng… Bệ hạ thân mật với người nhường ấy, không thể nào có chuyện mưu cầu một tình nhân ngoài giá thú, người chắc chắn rất chung thủy với người, tin đồn cũng chỉ là tin đồn, nữ hoàng đừng quá…”

_ “Lisiana, ý ta không phải như vậy…”

_ “…”

_ “Thôi vậy, dù sao có nói ngươi cũng không hiểu!”

Bất lực vung tay lên trời, tôi trưng ra vẻ mặt rầu rĩ để mặc các nữ hầu thay sang y phục đầm dạ tiệc màu đỏ đô sang trọng, được đặc may bằng chất liệu lụa tơ tằm đắt đỏ, sau đó khoác áo choàng lông cừu màu xanh tím và trùm mũ lên đầu mình. Đoàn tùy tùng hỗ trợ quá trình di chuyển ra cỗ xe hôm nay cũng có chút phô trương hơn thường ngày, tôi gần như lọt thỏm giữa những bóng đen cao lớn đang bâu quanh lấy mình, bao gồm cả Mike.
Tối nay là bữa tiệc thôi nôi dành cho đứa con gái đầu của nhà công tước Kudo, mặc dù những ngày như vậy chỉ đặc biệt đối với các thành viên trong gia tộc cũng như giới thượng lưu ngoài xã hội, nhưng ngài Kudo là bạn thân của bệ hạ, nơi vị vua của một quốc gia đã đích thân ghé đến thì chắc hẳn, số lượng khách tham dự lễ sinh thần tại dinh cơ nhà công tước sẽ đếm chẳng xuể.

Cúi đầu, tôi buông từng hơi thở khó nhọc mỗi khi di chuyển vì thiết kế chít eo cùng ôm sát cơ thể có phần chặt hơn ngày thường. Đoạn tiến ra đài phun nước đã trông thấy cỗ xe trực sẵn, đến cả phương tiện di chuyển cũng hoàng tráng hơn thường ngày, trong ngày đặc biệt đại sự như vậy lại dồn xuống cuộc đời tôi biết bao sự kiện không vui, dù muốn chung vui cùng gia đình ngài Kudo và bày tỏ niềm vui sướng với người bạn thân nhất đi nữa cũng khó lòng cười nổi.

Giữ cánh tay Mike để bước lên bục, vừa an toàn “chui” vào trong kiệu, tôi liền bắt gặp ánh mắt của người mà mình ít cầu chạm mặt nhất.

Đối phương đưa đôi con ngươi sâu thẳm nhìn về tôi, thật chậm rãi di chuyển từ trên xuống dưới cho đến khi thong thả dừng lại trên gương mặt ửng hồng của mình, vài giây ngắn ngủi sau liền cong môi tự hào như đang ngưỡng mộ một kỳ quan kỳ vĩ chỉ thuộc về riêng người.

_ “Nữ hoàng của ta!”

Mặc dù trái tim rõ rằng đây chỉ là cử chỉ ga lăng của một quý ông chân chính, và lý trí gào thét rằng tất cả hoàn toàn xuất phát từ chủ ý trong sáng, không hề pha lẫn h.am m.uốn nào vượt qua giới hạn tình bạn đến từ người, thế nhưng khoảnh khắc bệ hạ chẳng chút do dự mà nghiêm túc nhìn vào mắt tôi rồi bày ra biểu cảm say mê nồng ấm, Akako tôi… chẳng thể nào ngăn được khao khát cháy bỏng trở thành nữ nhân độc nhất trong đôi mắt người.

_ “Bệ hạ!”


Thật nhanh cúi đầu làm lễ nhằm kết thúc màn đối mắt đầy kích thích giữa hai người, tôi mím chặt môi cố gắng lấy lại bình tĩnh, giả vờ đưa tay xếp lại váy, trong khi cảm nhận từng đợt sóng xúc cảm đang điên cuồng vỗ đập trong lồng ngực mình bấy giờ.
Là vì không khí đêm nay có phần lạ lẫm sau bê bối hoàng gia hay tại tiếng lòng của tôi đã không còn khả năng kiềm chế khi ở bên người, chỉ một cái nhìn, một hành động, một lời nói đơn thuần từ bệ hạ từ bao giờ lại khiến tâm trí tôi như hóa thành một loài thú dữ, không thể khống chế cơn thèm khát muốn bổ nhào trước mùi hương nam tính quen thuộc này.

Cỗ xe lộng lẫy vẫn di chuyển chậm rãi, đằng sau là đoàn kỵ binh áo đen cưỡi ngựa bám theo. Mọi thứ đang diễn ra rất đỗi bình thường và không hề có biến động nào bất ổn, nhưng vì lý do khó nói nào đó, giữa tôi và bệ hạ chẳng hề vang lên âm thanh trò chuyện nào…

Đưa tay lên vờ chỉnh lại mũ trùm, tôi tận dụng độ che phủ của tấm lông bắt đầu liếc mắt sang thăm dò động tĩnh từ bệ hạ. Khác với tâm trạng cấp bách khẩn trương như kẻ ngồi nhổm trên đống lửa của mình, người ấy so với ngày thường còn có phần ung dung và nhàn nhã hơn cả.
Ngay cái giai đoạn mà tôi cho rằng nước sôi lửa bỏng như hiện tại, đối phương vẫn còn tinh thần để chống cằm chăm chú ngắm cảnh?

Quả nhiên, đây chính là minh chứng của một tinh thần thép, đế quốc này cần nhà lãnh đạo, chính trị gia rắn rỏi và cứng cỏi như người.
Tôi thầm gật gù công nhận, sau đó cũng dồn toàn bộ sức bình sinh mà bắt chước tác phong đối phương, bắt đầu bày ra tư thế thản nhiên chống tay lên cằm mà nhìn ra cảnh phố phường bên ngoài. Vừa chồm nửa thân trên ra ngoài, một cơn gió mạnh lùa qua, kéo theo đống giấy báo bay thẳng vào bản mặt vừa tô trát phấn son đầy kỳ công của mình.

<Phụt>
Tôi là người biết chấp nhận thực tế, dù thực tế ấy có phũ phàng và nhục nhã đến nhường nào.

Đưa tay lấy trang báo ra khỏi gương mặt vốn được tô vẽ lớp trang điểm sắc sảo, và không may đã anh dũng nằm lại trên mặt giấy này, tôi quay sang bệ hạ, người đã chứng kiến cảnh tượng đáng xấu hổ của mình ban nãy, đang che miệng bật cười.

_ “Người thấy vui lắm sao?”

Tôi mở to mắt nhìn người, không kiềm được vài tiếng bức xúc. Để có được gương mặt xinh đẹp này, tôi đã phải chịu cảnh thẳng lưng bó gối trong nhiều giờ đồng hồ, chưa dừng lại ở đó, đây còn là tác phẩm mà các nữ hầu mất bao nhiêu thời gian để tâm huyết tô vẽ, và tất cả mọi công sức ấy đều đã bị một cơn gió chết tiệt cùng vài tờ giấy báo đem đổ sông đổ biển hết thảy.

Bệ hạ cười đến chảy cả nước mắt, lúc này nâng tay lên lau đi vài giọt nước trong khi nhẹ giọng an ủi tôi.

_ “Xin lỗi nàng, chỉ là mọi thứ diễn ra quá bất ngờ với ta!”

Thở dài một tiếng, tôi mất ba giây để trừng mắt với bệ hạ, sau đó nhận ra có trách trời, trách người ấy cũng chẳng tác dụng gì nên đành im lặng chấp nhận số phận xui xẻo, bấy giờ chồm người về trước, định bụng tìm gương soi nhằm tranh thủ chỉnh trang phút chót thì xe ngựa bỗng nhiên phanh gấp. Bản thân tôi còn đang giữ tư thế nhổm mông khom lưng, hoàn toàn không có khả năng phòng bị nào, giây phút cả cơ thể theo quán tính bị áp lực xô về trước và chuẩn bị cho màn va chạm, một cánh tay bỗng nhào đến giữ chặt eo tôi lại, đồng thời kéo cả người mình ngã vào trong lòng đối phương.

Một, hai, ba, bốn, năm… giây trôi qua. Tôi… phát hiện ra mình đang ngồi trên đùi của bệ hạ.

_ “Akako, nàng có sao không?”

Thứ lỗi cho người con gái không có gì ngoài sự kiêu hãnh nhưng dễ yếu lòng, khi trực tiếp cảm nhận hơi thở bệ hạ liên tục phả vào bên gò má, tôi khó lòng kiểm soát được những suy nghĩ đồi trụy đang nhảy múa trong tâm trí mình bấy giờ. Cố gắng đè nén chất giọng run rẩy, tôi khẽ gật đầu đáp.

_ “Thần thiếp không sao, người có sao không?”

_ “Ta không sao!”

Có ai ngờ chỉ một chuyến đi ngắn ngủi trên kiệu cùng bệ hạ lại kích thích và hưng phấn đến vậy. Nếu không phải cánh cửa kiệu bỗng nhiên mở toang phía sau lưng cùng tiếng ho khan xấu hổ của Mike, đánh thức tôi tỉnh lại, có lẽ tôi đã chọn cách đóng băng trên cặp đùi rắn rỏi của người vì quá lúng túng.
Rốt cuộc chuyện quái quỷ gì đang diễn ra vào đêm nay thế này?

Đưa tay lên che đi gương mặt chắc hẳn đang vô cùng nhem nhuốm của mình, tôi được bệ hạ chậm rãi dìu xuống bục, đoạn ngẩng đầu bỗng bắt gặp ánh mắt đầy ý vị của Mike cùng các kỵ binh áo đen khác, tôi nhíu mày, nhìn cũng biết họ đang mường tượng đến sự tình gì trong đầu. Tất cả trông thấy nữ hoàng mặt mũi lem luốc, vừa xuất hiện với tư thế thân mật bên đức vua của mình trong kiệu, chưa kể, biểu cảm của tôi ban nãy còn vô cùng xấu hổ như vừa bị bắt quả tang làm chuyện xấu. Kéo chiếc mù trùm xuống che kín nửa mặt, tôi quyết định gạt qua những bận tâm ngoài tai và bắt đầu di chuyển đến khu đón khách cầu sự trợ giúp từ Ran, định bụng sẽ cho người hầu ở đây sửa sang lại giúp mình.
Đúng vậy, hiện tại không có gì đáng tầm quan trọng và cấp bách hơn việc cứu rỗi nhan sắc của Akako này.

_ “Chúa ơi, Hakuba, ta biết là ngươi còn trẻ, còn trai tráng, nhưng làm vậy trước sinh thần của con gái ta, ngươi không giữ mặt mũi cho ta thì cũng phải giữ mặt mũi cho phu nhân của ta chứ!”

Công tước trước mặt một đám đông khách khứa đang tiến vào trong sảnh thì lớn giọng hét lên, giống như muốn cho cả cái thành cùng mấy trăm người ở đây biết chúng tôi vừa làm cái trò gì, trong khi tôi có thể thề độc với trời rằng mình và bệ hạ chưa từng và sẽ không bao giờ bày ra cái trò hổ thẹn như vậy trong kiệu.

Ran nhanh chóng đấm nhẹ vào ngực chồng mình vì hành động lổ mãng, cho dù nữ hoàng và bệ hạ là bạn thân thiết của họ, không có nghĩa họ được phép cư xử thiếu lễ độ trước mặt hai người trong sự chứng kiến, dòm ngó của bàn dân thiên hạ.

_ “Shinichi, chàng bé cái miệng mình lại.”

Công tước bị mắng thì vô cùng bức xúc chỉ tay vào mặt tôi cùng bệ hạ, nhanh chóng lặp lại những gì mình vừa nói.

_ “Ran à, họ đã làm cái chuyện đáng xấu hổ trên đường đến đây, họ mới đáng bị quở trách.”

Tôi trợn mắt trước màn vu oan giá họa vô căn vô cứ từ công tước, nhanh chóng giơ ngón tay ra hiệu người kia dừng lại, và bắt đầu màn diễn văn nhằm lấy lại danh dự.

_ “Shinichi, ngươi không muốn giữ mặt mũi cho ta, thì cũng nên giữ mặt mũi cho phu nhân của ta chứ!”

Nghiêng đầu, có vẻ bệ hạ đã nhanh hơn tôi vài bước.

_ “Nữ tước Kudo, thứ lỗi cho sự bất tiện này, nàng có thể thay ta, giúp Akako chỉnh trang lại?”

Ran nhìn về hướng tôi mỉm cười, sau đó lại xoay người làm lễ cùng bệ hạ.

_ “Đây là vinh hạnh của thần.”

Đoạn nàng nắm lấy tay và dắt tôi đi được vài bước, không hiểu vì sao tôi lại chột dạ quay đầu nhìn về bệ hạ, tự hỏi người đang nghĩ gì khi lắng nghe lời trêu ghẹo vô hại đến từ công tước. Cả hai nhanh chóng chạm mắt nhau cho đến khi người mỉm cười, vẫy tay với tôi, rồi rất nhanh quay lại hướng ngài Kudo đang đứng, buông một câu gì đó khiến người bên cạnh ôm bụng bật cười lớn.

Tôi đem một phần sự tình kể lại cho Ran, trừ tai nạn kéo theo sau đó. Trông nàng cười đến lăn lộn trên gi.ường phòng khách, tôi chỉ đơn giản nhún vai, thiếu điều vỗ ngực tự hào vì khả năng gây hài của chính mình.

_ “Akako à, ta thiết nghĩ, đến nước này ngươi nên viết một tập sách về cuộc đời mình thì hơn!”

Ran vừa nói vừa đưa khăn tay lau đi nước mắt, tôi biết đối phương chỉ vui miệng đề xuất, có điều một lời đơn thuần của nàng lại mở ra trong đầu tôi vài ý tưởng khá thú vị cho quyển sách tiếp theo của mình.
Đây chắc chắn sẽ là… một tiểu thuyết tình yêu đúng nghĩa!

Khóe miệng vô thức cong lên, tôi bắt đầu vẽ ra trong đầu một loạt các nhân vật và tính cách cũng như xuất thân của họ. Tôi chỉ cần một chất xúc tác nào đó, một đòn bẩy nhằm kích thích tình tiết của câu chuyện và tất nhiên, không để chúng rơi vào lối mòn nội dung, của tất cả các tiểu thuyết lãng mạn rập khuôn trước đây.
Đúng vậy, thứ tôi cần bây giờ… là tìm ra một vài linh kiện, một vài công cụ lắp ráp chính xác và vượt ngoài phạm vi tìm kiếm thông phường, đó sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho tác phẩm lần này!
Một tiểu thuyết tình yêu… đúng nghĩa!

Quét cọ lên cánh môi vài đường, cuối cùng thì công cuộc cứu cánh nhan sắc của Akako tôi cũng thành công tốt đẹp. Ngắm lại mình trong gương thêm lần nữa, tôi nhăn mày, nhanh tay chấm nước bọt rồi vuốt lên một nhánh tóc lạc lòi rớt xuống trán, sau đó lần nữa cẩn thận nhìn trên xuống dưới một lượt, cuối cùng mới nhoẻn môi hài lòng.

Cảm nhận đôi bàn tay ấm áp đặt lên vai, tôi nhìn vào gương mặt hào hứng của Ran phản chiếu trong gương, lúc này mới nhận ra rằng, hiện tại điều gì mới là quan trọng và đáng ưu tiên nhất. Khẽ đặt tay mình lên mu bàn tay của Ran, tôi ngẩng đầu lên để đáp lại ánh mắt của nàng, thật lòng thốt lên.

_ “Ran à, cảm ơn và… tuy có hơi muộn, chúc mừng ngươi, ta rất mừng vì có thể ở đây hôm nay và chung vui cùng niềm hạnh phúc của gia đình nhỏ nhà Kudo!”

Như cảm nhận được sự chân thành, đối phương nhẹ nhàng gật đầu, đôi mắt long lanh ngấn lệ.

_ “Đừng có khóc, hôm nay là ngày vui của ngươi đấy!”

Tôi đứng dậy, giúp nàng lau nước mắt trong khi đưa ngón cái lên, cẩn thận vuốt lại vài lọn tóc mai trên mặt Ran.

_ “Ta biết, ta cũng không muốn đâu, có điều, kể từ khi làm mẹ, ta càng lúc càng dễ xúc động hơn, Shinichi cũng biết nữ nhân sau khi sinh sẽ nhạy cảm, chàng cũng làm hết sức, để khiến ta hài lòng và không để trận đại hồng thủy như tuần trước lặp lại!”

Tôi bắt đầu nhăn mặt khi hồi tưởng lại màn khóc tức tưởi của nàng mấy hôm trước, một tai nạn đáng tiếc khiến công tước Kudo vẫn còn dè chừng khi để Ran qua lại cùng tôi. Trên hết, tôi càng cảm thông sâu sắc hơn trước những ảnh hưởng mà nữ nhân sau khi sinh gặp phải, tôi biết những triệu chứng như tâm lý bất ổn và trầm cảm có sức tàn phá mạnh mẽ ra sao đến đời sống của họ, và cụ thể chính là Ran.

_ “Dù sao thì, từ sau vụ đó, chồng ngươi đã liệt ta vào danh sách đen dành cho những kẻ không nên giao du!”

Ran lần nữa bật cười.

_ “Làm gì có chuyện đó chứ!”


Tôi chỉ đơn giản nhún vai.

_ “Ta đã thấy rồi, công tước không những gạch tên ta một lần, mà còn rất nhiều lần, bằng nhiều màu mực khác nhau!”

_ “Ngươi lại đùa rồi!”

_ “Hừm, ta biết, và điều đó làm ngươi cười!”

Chúng tôi dừng trên bậc thang lớn dẫn xuống đại sảnh, nơi đang hiện diện hơn năm trăm khách quý đến tham gia buổi lễ. Ran hít một hơi thật sâu rồi thở ra, sau đó quay sang nắm chặt lấy tay tôi trong khi nhắm mắt, tự trấn an mình..

_ “Hôm nay là ngày vui của ta, Shinichi và Aiki!”

_ “Hôm nay là ngày vui của gia đình ngươi!”

_ “Ngươi nghĩ ta đã sẵn sàng để xuất hiện rồi chăng?”

Tôi có thể nhận ra ánh mắt bất an cùng lo lắng của nàng. Nhà công tước Kudo vốn ít khi tổ chức những bữa tiệc lớn như vậy, đặc biệt khi vợ ngài là kiểu người hướng nội và trầm tính khi trình diện trước các sự kiện đông người. Ai cũng biết ngài Kudo yêu quý và nâng niu phu nhân của mình đến mức nào, nếu không phải hôm nay là ngày trọng đại trong cuộc đời của con gái họ, thì có mơ cũng không bao giờ tồn tại viễn cảnh này.

_ “Ran à, ta nghĩ Aiki và công tước đang vô cùng trông ngóng sự hiện diện của ngươi ngay lúc này!”

_ “Ta biết, có điều…”

Tôi nghĩ đã đến lúc để áp dụng hành động rồi.

Đưa tay vỗ nhẹ sau lưng Ran, tôi khẽ đẩy nàng về trước và cho đối phương một không gian riêng tư.

_ “Lấy hết dũng khí và di chuyển thôi nào!”
.
.
May mắn thay, bữa tiệc diễn ra thành công hơn cả mong đợi. Đặc biệt nhất chính là trong nghi thức chọn đồ vật quyết định tương lai, Aiki đối với mọi món trên bàn đã chộp lấy chiếc áo giáp, và khiến cả khán phòng cùng cha mẹ mình ồ lên vì bất ngờ.

Nâng ly chúc mừng cho một gia đình hạnh phúc, tôi cứ thế nốc cạn. Hôm nay là ngày vui nên công tước Kudo cũng cao hứng quá chén, còn thách đấu tửu lượng cùng bệ hạ cho đến khi một người thì hoàn toàn say mèm trên trường kỷ, một người thì bắt đầu đỏ mặt ngà ngà.
Tôi nhướn mày, ở một bên âm thầm công nhận, quả nhiên, sức uống của bệ hạ không đùa được đâu. Bằng chứng là sau trận đấu “một sống một còn” vừa nãy, người ấy vẫn nói chuyện hết sức tỉnh táo và còn thay tôi, xin phép ẵm Aiki trên tay trong khi Ran cùng gia nhân trong nhà, chung tay khuân ngài Kudo về phòng.

_ “Đêm đã khuya, hôm nay hai người nên nghỉ ngơi ở nhà thần, ngày mai hẵng quay về.”

Ran sau khi đã đưa chồng mình về gi.ường thì quay lại sô pha phòng khách, lúc này trông thấy tôi và bệ hạ đang chơi đùa cùng con gái của mình thì mỉm cười khó hiểu.

_ “Nhưng bệ hạ thì sao?”

Tôi đang tận hưởng cảm giác vui sướng khi được bàn tay bé nhỏ của Aiki nắm chặt ngón cái của mình, nghe hỏi thì có phần do dự.

_ “Ngày mai là cuối tuần, cũng không có lịch trình đặc biệt, dù sao cũng đã khuya, ta và nàng đều chóng mệt, có lẽ nên nán lại nhà Shinichi đêm nay.”

Người nhanh chóng ngẩng đầu, sau khi nhận được sự đồng tình trong cái gật đầu của tôi thì liền chuyển sự chú ý sang Ran, vừa nói vừa ẵm Aiki về phía nàng.

_ “Vậy thì phiền nữ tước rồi!”

Ran mỉm cười nhận lấy con gái từ tay bệ hạ, nhẹ nhàng ra lệnh các nữ hầu chuẩn bị chăn gối, đồ dùng sinh hoạt cho phòng cao cấp dành cho khách quý. Có vẻ nàng sau một đêm tiếp khách cũng không còn sức để nán lại tâm sự, sau khi chúc chúng tôi ngủ ngon một tiếng thì liền quay người trở về tổ ấm của chính mình.

Lập tức thay sang váy ngủ thoải mái, tôi lúc này mới cảm thấy sống lại sau một buổi tối di chuyển trong chiếc corset và lồng váy chật chội. Vừa ngả lưng xuống đệm một tiếng “phịch” thì cửa phòng mở toang, đồng thời sau đó là sự xuất hiện của bệ hạ, bấy giờ cũng đã mặc vào y phục ngủ. Chậm rãi ngồi dậy, tôi quay đầu nhìn về người, chăm chú theo dõi đối phương bắt đầu tiến lại chiếc bàn bên cạnh cửa sổ, thư thái rót cho mình một ly rượu ấm rồi ngả lưng trên trường kỷ. Tự dưng, không kiềm được nụ cười yêu quý trước hình ảnh này.

_ “Akako, nàng cũng ngồi bên cạnh ta này!”

Tôi nhận ra người đang có điều muốn nói, cũng gật đầu tiến lại gần, đoạn ngồi xuống một bên trường kỷ, bệ hạ từ tốn nhấp một ngụm vang, cho phép mình thong thả tận hưởng thời gian thảnh thơi hiện tại. Hướng mắt nhìn ánh trăng sáng rõ bên ngoài cửa sổ, đêm nay còn dài và chúng tôi chẳng có lý do gì để gấp vội. Thế là tôi cũng mạn phép, rót cho mình một ly.

Cả hai đặt lưng lên tấm nệm lót da cừu mềm mại, nhắm mắt dưỡng thần đến quên mất thời gian.

_ “Akako à!”

Tông giọng trầm khàn, kéo dài và lê thê hơn thường ngày vì cơn say của người vang lên, phá vỡ khoảng không im lặng.

_ “Bệ hạ.”


Tôi nhấp một ngụm rượu thơm phức mùi mơ ngâm, khẽ nhoẻn môi cười đáp.

_ “Nàng không sao chứ?”

Cảm giác được sự do dự trong phong thái của bệ hạ, tôi bỗng nhíu mày rời khỏi tấm đệm, nhanh chóng thẳng lưng xoay người về hướng đối phương.

_ “Sao người lại hỏi thiếp việc đó?”

Bệ hạ đưa mắt nhìn tôi đang nhướn mày, bày tỏ vẻ khó hiểu, dường như cũng khó nói lời trong lòng nên bắt đầu bối rối, liên tục đưa tay lên vuốt tóc ra chiều tiến thoái lưỡng nan.
Tôi mất một lúc lâu để chờ đợi phản ứng gì đó từ đối phương, vốn là điều rất ít khi xảy ra đối với một người dứt khoát như bệ hạ. Ngay khi mình vừa bỏ cuộc với màn đấu mắt vô nghĩa thì người cuối cùng, cũng quyết định cất lời.

_ “Tin đồn trong hoàng cung…”

À… Thì ra ý người là chuyện đó!

_ “Ta mong nàng sẽ không hiểu lầm, như ta đã nói, tất cả đều là chuyện trong quá khứ.”

Nhoẻn môi cười buồn, tôi chùn vai tự hỏi, để nói ra được hai từ “quá khứ” ấy, người đã phải chấp nhận tổn thương bao nhiêu. Bởi sau nhiều năm mất mát, tôi vẫn chưa hề cho phép mình, quên đi cái chết của các chị hay chỉ đơn giản là để họ, chìm vào trong cái “quá khứ” đau khổ trước đây.

Tôi biết đây là câu chuyện phức tạp, và một phần nào đó trong thâm tâm, tôi hối hận vì hành động vô hại nhưng nông nỗi của mình đã tổn hại thanh danh của bệ hạ. Cúi đầu chắp tay trước bụng, tôi rất thành thật nhìn nhận trách nhiệm, cũng như tạ lỗi cùng người.

_ “Cũng do sự sắp đặt thiếu suy nghĩ, thiếu chín chắn của thần thiếp, đã đổ thêm dầu vào lửa, thiếp xin lỗi bệ hạ.”

Đối phương có vẻ không ngờ đến màn tạ lỗi này, đột nhiên nói lớn.

_ “Akako à, nàng đang trách bản thân vì đã kéo ta đến phòng mỹ thuật?”

Tôi tưởng bệ hạ đang giận dữ với mình thì vội đưa tay che mặt, chẳng dám nhìn vào mắt người trong khi gật đầu.

Khác với dự đoán của tôi, đối phương sau tất cả bỗng nhiên bật cười.

_ “Nữ hoàng đầy trách nhiệm của ta, tuy ta mong rằng nàng sẽ không lặp lại việc đó lần nữa mà không có sự bàn bạc cùng chồng mình, nhưng ta chắc chắn rằng, chỉ bằng sự tương tác đơn thuần tại phòng mỹ thuật không đủ để dấy nên tin đồn này!”

Nhanh chóng thả lỏng hai vai, tôi như mở cờ trong bụng mà đặt tay lên ngực, bắt đầu thở một hơi nhẹ nhõm.

_ “Nữ hoàng của ta, nàng đã lao tâm khổ tứ rồi!”

Mỉm cười, nếu bệ hạ đã không trách phạt, tôi cũng không cần phải dày vò bản thân mình thêm.

_ “Có điều…”

Cao hứng rót thêm cho mình một ly rượu thứ hai định bụng ăn mừng, lúc này tôi lại nghe người lần nữa xuống giọng thì không nhịn được cơn căng thẳng.

_ “Ý ta là sau khi nghe được bê bối vô căn cứ này, nàng chỉ cảm thấy có lỗi với ta thôi sao?”

Bệ hạ nhướn mày, có gì đó trông đợi từ tôi, vậy nhưng, mặc dù tôi có thể mơ hồ nhận ra câu trả lời mà người đang tìm kiếm từ mình, đáng tiếc là, tôi thật lòng không thể đáp ứng được chúng. Tôi biết rõ, ẩn sau trong ánh mắt ấy là sự cầu thực, bệ hạ cần một cái cớ, một lý do để có thể công khai gạt bỏ mối quan hệ khó nói giữa mình và nữ họa sĩ Aoko. Thế nhưng, sự thật thì người ấy có thể chứng minh tất cả mọi thứ mà dẫu Akako này công nhận hay không, tôi vẫn sẽ tin tưởng bệ hạ vô điều kiện, sau cùng, tôi chẳng cần gì ngoài một lời chân thật, không chút giấu giếm từ bệ hạ.

Chừng nào người còn nỗ lực biện hộ trước mặt tôi, tôi sẽ tiếp tục tin rằng, bệ hạ vẫn còn tình cảm cùng nữ nhân Aoko.

_ “Chỉ vậy thôi.”

Chỉ vậy thôi!

_ “Akako, ta muốn nàng biết rằng, hiện tại nàng là nữ hoàng của ta, nàng là vợ của ta!”

Nhoẻn môi cười, tôi gật đầu đáp lại những lời chân thành từ người.

_ “Và, ta biết rằng, hôn nhân chính trị giữa chúng ta không bắt nguồn từ tình cảm, thế nhưng…”

Bệ hạ bỗng dừng lại để nhìn thẳng vào mắt tôi, đôi con ngươi bỗng trở nên nghiêm túc và chắc chắn hơn bao giờ hết, như muốn chứng minh cho một nguyên tắc, một mục tiêu mà trên cương vị là hoàng đế của một quốc gia, phải quyết tâm bảo vệ cũng như giữ gìn dành cho nữ hoàng của mình.

_ “Ta mong rằng, chúng ta sẽ cố gắng để tìm hiểu nhau và trở nên gắn bó hơn!”

Bởi vì tôi là nữ hoàng và bệ hạ… chính là bệ hạ, chúng tôi không còn cách nào khác là cùng nhau bước đi trên con đường mình đã chọn này. Và chỉ như vậy thôi, đối với tôi của hiện tại đã quá đủ đầy.

Nâng ly, giả vờ gõ gõ ra hiệu cho màn phát biểu, tôi chồm người đứng dậy, vô cùng long trọng mà cất lời.

_ “Thần thiếp, cũng xin hứa rằng, sẽ cố gắng mở lòng mình hơn và trở thành một hậu phương vững chắc dành cho bệ hạ!”

Kết thúc bằng một màn nhún váy tao nhã khiến đối phương nhe răng bật cười, cũng góp vui vỗ tay tán thưởng. Chúng tôi cứ thế cạn chén đến ly thứ tư thì quyết định di chuyển lên gi.ường.

Bởi vì trước đây bệ hạ vẫn có nhiều hôm qua đêm trong điện của nữ hoàng, vì vậy tôi cũng dần bình thường hóa khái niệm thân mật này giữa mình và người. So với việc cứ trưng ra vẻ ngượng ngùng, xấu hổ làm mất hòa khí đôi bên thì sau cùng, không sớm thì muộn tôi cũng phải thích nghi với loại chuyện vợ chồng, không sớm thì muộn tôi cũng sẽ sinh con đẻ cái cho hoàng gia, và đối một nữ hoàng, đây là một lẽ dĩ nhiên.
Sau khi ngả đầu xuống gối, bệ hạ cũng rất ga lăng, chủ động kéo chăn đắp lên người tôi, sau đó xoay người bên bàn ngủ và thổi tắt nến.

_ “Nàng ngủ ngon!”

_ “Bệ hạ ngủ ngon!”

Sau vài âm thanh “sột soạt”, chỉnh mền kéo gối đến từ bệ hạ, căn phòng cứ thế rơi vào lặng thinh, tôi một mình đưa mắt nhìn trên trần, chớp mắt một lúc, cũng vô thức thiếp đi từ lúc nào chẳng hay.
.
.

_ “EN GARDE!”

Tôi giật mình chồm dậy vì âm thanh. Đưa tay lên dụi dụi mắt và nhận ra bệ hạ đã tỉnh dậy từ lâu.

_ “EN GARDE!”

Nhanh chóng rời khỏi gi.ường, tôi nương theo tiếng động mà tiến ra phía cửa sổ nhìn ra khu vườn. Bên dưới khoảng sân lúc này là cảnh hai người đàn ông đang đấu kiếm, theo đúng nghĩa đen, vô cùng cật lực cùng nhau. Tôi đặt tay lên tấm kính, chăm chú theo dõi cho đến khi vài nữ hầu, sau khi được rung chuông thì mở cửa tiến vào, giúp tôi vệ sinh và thay sang y phục ngày thường, bớt buộc eo, cũng như không cần mang lồng váy như hôm qua.
Nhanh chóng kết thúc bữa sáng thịnh soạn, với trứng chiên, thịt nguội, xúc xích áp chảo, cá hồi hun khói và bò philê phết bơ, tôi chắp tay sau lưng, thong thả bước xuống lầu để tham gia tiệc trà, đã được chuẩn bị bên ngoài vườn cùng Ran.

Theo chân quản gia tiến ra gian nhà sau, tôi không quên cúi đầu trước các gia nhân đang làm lễ với mình trên đường. Rất nhanh đã trông thấy Ran đang nắm đôi tay nhỏ bé của Aiki vẫy vẫy với tôi, hành động đáng yêu đến mực tan chảy làm tôi mỉm cười tít mắt, cũng giơ tay chào lại. Ngài công tước theo hướng vợ mình cũng phát hiện ra tôi, rất biết lợi dụng thời cơ mà tung mồi.

_ “Là nữ hoàng kìa!”

Bệ hạ nghe hô thì theo bản năng quay lại, có điều lại quên mất mình đang trong trận đấu nên liền bị người kia hất bay kiếm. Lập tức đưa tay lên trời phản đối màn chơi xấu của ngài Kudo.

_ “Chậc chậc, Hakuba, ngươi vẫn còn non lắm, phải luyện tập hơn nữa!”

_ “Là ngươi chơi xấu đánh lạc hướng ta, màn này xem như không tính!”

_ “Đã thua còn không dám nhận, ngươi còn mặt mũi làm hoàng đế của một nước?”

_ “Theo ta biết thì, học giả của đất nước ta không có loại người thích chơi bẩn như ngươi!”

Tôi và Ran lắng nghe màn đấu khẩu này, không hẹn mà đồng loạt đảo mắt vì độ ấu trĩ của hai người. Lắc đầu, dời sự chú ý sang chiếc nôi Aiki đang nằm lúc này, tôi lập tức bày ra biểu cảm bà mẹ hiền, mỉm cười với con bé.

_ “Khi nào ngươi rời đi?”

Giơ tay ôm lấy nhóc con vào lòng, tôi nghe Ran hỏi thì nhanh chóng trả lời.

_ “Sau khi tiệc trà kết thúc.”

Nàng gật đầu, nâng tách trà lên nhấm nháp trong khi nhìn tôi chơi đùa cùng con gái mình. Bệ hạ bấy giờ cũng đã kết thúc trận đấu, bắt đầu tiến đến vị trí của tôi để nhập cuộc vui, chẳng hiểu sao, ánh mắt nàng bỗng nhiên ánh lên nét tinh nghịch, cất tiếng.

_ “Nếu thích con bé như vậy, không bằng hai người cũng nhanh chóng sinh vài vị công chúa, hoàng tử để hoàng gia được yên lòng đi!”

Biết là đối phương đang đùa nên tôi chỉ cong miệng cười khẽ, quyết định không để màn trêu ghẹo này chấm dứt mà ngẩng đầu lên nhìn bệ hạ, ngây thơ hỏi một tiếng.

_ “Người thấy sao?”

Bệ hạ cũng thật hiểu tâm tư của tôi mà thản nhiên trả lời.

_ “Ta thấy cũng không tệ!”

Ran trước màn tung hứng đầy ăn ý của đôi vợ chồng hoàng gia, đâm ra có chút bất ngờ, lập tức liếc mắt đầy tò mò về tôi yêu cầu câu giải đáp, trước sự thắc mắc của người bạn mình, tôi chỉ nhún vai ra vẻ người vô tội, sau đó tiếp tục tập trung sự chú ý về Aiki.
 
×
Quay lại
Top