Hoàn Liệt hoả như ca - Minh Hiểu khê (hay cực )

sorry
tui vốn đâu phải là tác giả của nó đâu :KSV@01:
 
Đúng lúc này, trong sảnh đột nhiên có một người đứng dậy.

Người ấy bên trong mặc một bộ váy xanh thêu hoa bó sát, phía ngoài mang một mảnh lụa đào trong suốt, mày cong mắt hạnh, ngũ quan xinh đẹp vô ngần, dáng vẻ cực kỳ buông thả. Đây chính là người tháng này xếp ở vị trí thứ tư của Phẩm Hoa lầu - Phượng Hoàng cô nương.

Phượng Hoàng lớn giọng cười bảo: "Các tỷ muội đêm nay sao lại buồn tẻ như vậy, chỉ biết ca múa vẽ tranh, một chút tiến bộ cũng không có, khiến cho những khách nhân nơi đây đều ngủ gà ngủ gật cả! Thôi thì để ta mang đến cho mọi người một tiết mục mạo hiểm để lấy lại hứng thú vậy, mọi người thấy thế nào?"

"Hay!!"

Tiếng vỗ tay rộ lên từ bốn phía!

Những cô nương khác trong Phẩm Hoa lầu đều trừng mắt nhìn Phượng Hoàng.

Thứ cô muốn biểu diễn chính là "Bách Bộ Phi Đao"! (ném phi đao cách trăm bước)

Để hấp dẫn hơn, cô ra lệnh cho nha đầu Hương Nhi ra đứng đằng xa, trên đầu đặt một quả táo, giả làm bia ngắm. Có điều trước nay Hương Nhi chưa từng trải qua chuyện như vậy, mặt mày sợ đến xám xịt, hai chân run lẩy bẩy, quả táo trên đầu cũng theo đó lắc đến lắc lui, khiến cho Phượng Hoàng không tài nào nhắm chuẩn xác được.

Phượng Hoàng nổi giận, giáng cho cô một bạt tay, mắng: "Đồ vô dụng, còn run nữa là ta ném xuyên đầu ngươi đấy!"

Nước mắt Hương Nhi lã chã rơi xuống, cô nhắm mắt lại, không dám nói lời nào.

Ở bên kia, Đao Liệt Hương lại không nhịn được, cất tiếng: "Nè, ngươi ăn hiếp tiểu cô nương như thế mà coi được à, sao lại đánh cô ta chứ!"

Phượng Hoàng hai tay chống nạnh, cười chế nhạo: "Sao chứ, đại tiểu thư như cô có thể tát người khác được, còn ta thì không à?! Với lại, đây là nha đầu của ta, ta muốn đánh muốn chửi thì nhằm nhò gì đến cô nào!"

Đao Liệt Hương tức muốn ngất xỉu, nỗi giận quát: "Ta vừa rồi là dạy dỗ tiện nhân, còn ngươi lại đi trêu đùa mạng sống của một tiểu nha đầu đáng thương, làm sao giống nhau được?"

"Đáng thương ư?!" Phượng Hoàng đưa tay bóp lấy khuôn mặt Hương Nhi, siết đến mặt mũi trắng bệch bảo: "Hương Nhi, ngươi nói đi, ngươi đáng thương ra sao, là ta không cho ngươi ăn hay không cho ngươi mặc?! Chỉ bảo ngươi để một quả táo trên đầu thôi thì đã khóc rưng rức đến thế, hệt như có người ngược đãi ngươi vậy, có phải cố ý muốn làm ta mất thể diện hay không?!"

Hương Nhi cắn răng nuốt nước mắt, nức nở nói: "Nô tỳ không dám."

Phượng Hoàng liếc xéo Đao Liệt Hương bảo: "Có nghe thấy chưa, đây là việc giữa chủ tớ chúng ta, không liên quan đến người ngoài!"

"Ngươi!"

Đao Liệt Hương làm sao chịu nổi cơn giận này, vừa muốn ra tay giáo huấn Phượng Hoàng thì bỗng bị người khác níu lấy, định dùng sức hất ra nhưng lại hất mãi không được, đến lúc này cô mới phát hiện người ngăn cản mình chính là Đao Vô Hạ.

Đao Vô Hạ mỉm cười bảo: "Vị cô nương này, cho dù nha hoàn đúng là của cô đi nữa, thế nhưng tùy tiện đánh mắng người ta là không nên đâu."

Phượng Hoàng đối với y dường như không có chút hứng thú nào, nghe vậy thì hừ lạnh nói:

"Chỉ cần ả là nha đầu của ta thì không cần các người quan tâm!"

Đao Vô Hạ nhìn về phía Ngọc Tự Hàn đang ngồi yên phía xa, bắt gặp ánh mắt ấm áp của y, bên trong dường như còn ngầm mang vẻ tán đồng, lòng gã liền không khỏi vui mừng, lắc quạt cười bảo:

"Nếu như ta mua cô ấy thì sao?"


o0o


Đêm ấy.

Các danh hoa của Phẩm Hoa lầu ai nấy đều phô diễn tuyệt kỹ, đua tài đấu sắc, những mong hấp dẫn được đại công tử Đao Vô Hạ của Thiên Hạ Vô Đao thành, thế nhưng ngoài ý liệu của mọi người, cô nương cuối cùng được chọn lại là vị tiểu nha đầu đáng thương không ai để mắt đến - Hương Nhi. Khi y ôm Hương Nhi vào lòng, tuyên bố quyền sở hữu thì các cô nương khác đều lùng bùng cả đầu óc, trước mắt chỉ còn thấy mỗi hai chữ: "Thất Bại"!

Dưới tàn tre xanh um mướt mắt.

Hữu Cầm Hoằng cả người trong trang phục trắng tinh đang xếp chân khảy đàn.

Như Ca hai tay chống cằm, ngồi cạnh y trên một bãi cỏ xanh mượt, đôi mắt ngơ ngơ ngẩn ngẩn, dường như chẳng hề để tiếng đàn kia lọt vào vào tai mình một chút nào.

Hữu Cầm Hoằng liếc nhìn nàng, chợt hỏi: "Nghĩ gì vậy?"

Như Ca giật mình tỉnh lại, le lưỡi nhìn y, mỉm cười ngại ngùng. Kể từ hôm nàng ra khỏi lâu mua đồ lặt vặt rồi ngẫu nhiên trông thấy Hữu Cầm Hoằng ở trảng rừng này luyện đàn, đến nay cũng đã gần nửa tháng. Trong nửa tháng này, nàng thường xuyên ghé sang đây nghe đàn, dần dà cũng trở nên quen thuộc với Hữu Cầm Hoằng, nàng phát hiện ra y cũng không đến mức lạnh lùng và khó gần như vẻ ngoài thoạt trông.

"Xin lỗi, ta vừa rồi không chú ý đến tiếng đàn của ngài." Như Ca e dè nhận lỗi, hy vọng y sẽ không tức giận.

Hữu Cầm Hoằng bình tĩnh nói: "Nói ta nghe, cô đang suy nghĩ chuyện gì vậy?"

Như Ca ôm lấy gối, gương mặt nhỏ nhắn ngước cao, trông lên bầu trời xanh thăm thẳm đáp: "Ta đang nghĩ, có một số việc thật là kỳ lạ."

Hữu Cầm Hoằng đợi nàng tiếp tục.

"Hôm ấy, hôm mà Đao Vô Hạ xuất hiện lần đầu tiên tại Phẩm Hoa lầu ấy, ta đã trông thấy rất nhiều cô nương với sự chuẩn bị công phu, muốn cố gắng gây chú ý và tranh thủ sự xem trọng của y. U Lan cô nương thì có tài vẽ tranh, khí chất nổi trội; Phỉ Thúy cô nương thì lả lơi quyến rũ, ca kỹ xuất sắc; Phượng Hoàng cô nương lại biểu diễn kỳ chiêu, dùng phi đao khác người; Bách Hợp cô nương dám can đảm vượt rào, câu hồn nhiếp phách; Phong Tế Tế dành ra cả một buổi trưa tỉ mỉ trang điểm, cố ý đeo mạng che mặt, muốn ra vẻ cao sang bí ẩn, và vì để mọi người chú ý hơn còn nhờ cả ngài tấu đàn đệm nhạc..."

Bầu trời trong vắt không một gợn mây.

Như Ca thở dài:

"Vậy mà các cô nương ấy đều thất bại cả, người thành công lại là Hương Nhi vốn chẳng hề có sự chuẩn bị nào. Tại sao như vậy chứ? Không cần phải nổ lực ư? Không cần nổ lực cũng có thể thành công à? Hay bảo, có nổ lực cũng không thể thành công?"

Hữu Cầm Hoằng vừa tấu đàn vừa bảo: "Sao cô xúc cảm nhiều như vậy, đấy chỉ là may mắn thôi mà."

"May mắn ư?" Như Ca đột nhiên âu sầu nói: "Thế nhưng may mắn lại khó nắm bắt như vậy đấy!"

"Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình."

Như Ca nghe vậy, quay đầu lại tròn mắt nhìn y, nàng hỏi tiếp: "Vậy nổ lực có tác dụng gì không?"

Hữu Cầm Hoằng vẫn chơi đàn, y cúi đầu đáp: "Có khi có, có khi không."

Như Ca cười bảo: "Câu nói rất chính xác: có khi có, có khi không! Nhưng ai mới biết được khi nào thì có khi nào thì không chứ?" Một lúc sau, nàng lại lắc đầu mà rằng: "Thôi thì cứ nổ lực, cho dù có không thành công cũng sẽ không hối hận."

Hữu Cầm Hoằng dường như bị câu nói của nàng tác động, y ngừng đàn, nhìn nàng gật gù:

"Cô nói có lý."

Như Ca nghe y tán đồng thì vô cùng cao hứng, cười tươi bảo: "Cũng giống như ngài, vì luôn cố gắng luyện đàn, cho nên mới có thể trở thành Cầm Thánh vang danh thiên hạ!"

Hữu Cầm Hoằng nhìn nàng đáp: "Cô lầm rồi, ta không phải là Cầm Thánh."

"Sao chứ?" Nàng giật mình: "Ngài không phải là Cầm Thánh ư?!"

"Ta chỉ là đệ tử của Cầm Thánh thôi."

Dưới tán tre rợp bóng xanh mướt.

Hữu Cầm Hằng trong trang phục trắng ung dung xuất thần, vô cùng thanh nhã. Như Ca thật sự không dám tin y không phải là Cầm Thánh. Nói vậy Cầm Thánh thật sự phải người như thế nào chứ? Nàng không khỏi mông lung suy tưởng.

Tiếng đàn tình tang.

Hữu Cầm Hoằng nhớ lại: "Năm ấy gặp được Cầm Thánh, ta chỉ mới mười hai tuổi. Cầm Thánh cả người vận y phục trắng muốt, tinh khiết hệt như tuyết trên đỉnh Thiên Sơn, chói chang chẳng khác ánh mặt trời, khiến cho người ta thật sự không nhìn rõ được dáng vẻ của ngài."

Như Ca hiếu kỳ hỏi: "Vậy cầm nghệ của người ấy so với ngài xuất sắc hơn chăng?"

"Ta ngay cả một phần cũng không so được."

Nàng không tin.

Hữu Cầm Hoằng bật cười: "Ít nhất, khi ngài tấu đàn thì cô tuyệt đối sẽ không lơ đễnh."

Như Ca đỏ mặt đáp: "Ta đã xin lỗi rồi mà!"

Hữu Cầm Hoằng mìm cười khoan hòa.

Như Ca lẩm bẩm nói: "Cầm Thánh... không biết ta có cơ hội được gặp mặt người này hay không..." Thời gian của nàng cũng không còn nhiều lắm.

"Mỗi năm Cầm Thánh sẽ đến Phẩm Hoa lầu một lần, nhẩm tính thời gian, xem ra cũng sắp tới rồi."

Giọng nói của Hữu Cầm Hoằng chứa đựng một nỗi mong chờ vô hạn.

Hết chương 2
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
càng về sau càng hay đấy mọi người
 
Chương 3

Phẩm Hoa lầu, ngoại trừ Hương Nhi trong một đêm bỗng chốc "chim sẻ hóa phượng hoàng" ra còn có một người nữa khiến kẻ khác phải ngưỡng mộ, đó chính là Phong Tế Tế.

Phong Tế Tế xem như dựa rủi được may, tuy không thể câu kéo được Đao Vô Hạ nhưng lại được Ngọc Tự Hàn của Liệt Hỏa sơn trang xem trọng. Từ đêm đó trở đi, Ngọc công tử cũng thường xuyên lui tới Phong các hơn, tên tuổi của cô trên Bài Hành Bảng của Phẩm Hoa lầu cũng theo đó tăng cao, chớp mắt đã leo đến vị trí thứ hai. Ngẫm lại, cũng chỉ có Liệt Hỏa sơn trang mới đủ sức khiến cho ánh hào quang của Thiên Hạ Vô Đao thành mờ nhạt, vì vậy mới có thể khiến cho Phong Tế Tế ngay lập tức trở thành cô nương được ưa chuộng nhất Phẩm Hoa lầu. (Có độc giả sẽ hỏi, không đúng rồi, Phong Tế Tế chỉ xếp thứ hai, sao có thể là cô nương được ưa chuộng nhất?! Vậy thì bạn không biết, Phong Tế Tế cho dù có tự phụ đến đâu đi nữa cũng không dám so sánh với người bài danh đệ nhất là Tuyết, có điềuTuyết lại rất ít khi có mặt trong Phẩm Hoa lầu!)

Phong các.

Ngọc Tự Hàn đang ngồi bên song cửa, lặng lẽ thưởng trà.

Phong Tế Tế tuy cũng được xem là một cô gái dạn dày kinh nghiệm, nhưng khi đối diện với Ngọc Tự Hàn rồi, cô lại cảm thấy tay chân mình trở nên dư thừa.

Hơi trà bồng bềnh quấn quyện.

Khuôn mặt tuấn tú của Ngọc Tự Hàn dịu dàng nho nhã, làn môi mỏng của y khẽ chạm vào tách sứ xanh nhẵn nhụi, ánh mắt xa xăm nghĩ ngợi, hệt như đang chờ đợi một người nào đó quan trọng nhất đời mình.

Phong Tế Tế gấp gáp siết chặt tay, không biết phải mở lời thế nào.

Cô đã từng gặp qua những vị khách nhân đẹp trai hơn y, hào phóng hơn y, oai phong hơn y, thậm chí còn hung hãn hơn y, vậy mà cô chưa bao giờ lại khẩn trương đến như vậy. Nam nhân thôi mà, thứ họ muốn chỉ là mấy ch.uyện ấy, cứ cho bọn họ là xong tất.


Có điều, vị Ngọc công tử này lại vô cùng khác biệt.

Giữa trán y bao phủ một một luồng hào quang dịu nhẹ, mặc dù đang ngồi trên xe lăn nhưng lại giống như một viên ngọc ấm áp tuyệt mỹ của thế gian; khóe môi y thấp thoáng mỉm cười khiến cô cảm giác y không giận mà vẫn oai phong. Ở bên cạnh y, Phong Tế Tế đột nhiên cảm thấy mình hóa ra nhơ nhớp, ngay cả liếc mắt hay trò chuyện với y cũng đã là một sự xúc phạm lớn lao rồi.

Ngọc Tự Hàn dường như không nhận ra sự lúng túng và yên lặng của cô, chỉ dùng ngón tay ve vởn tách trà, nhìn ra song cửa với vẻ tư lự.

Huyền Hoàng đứng phía sau thõng tay im lặng.

Bỗng lúc này, bên ngoài phòng vang lên tiếng bước chạy vội vã, hệt như một đốm lửa bay xộc vào, rèm cửa "soạt" một tiếng đã bị vén lên!

Như Ca cả người vận trang phục đỏ tươi, sắc má ửng hồng lấm tấm mồ hôi, tay đang cầm một gói giấy, thở gấp gáp cao hứng gọi: "Muội mua được Quân Sơn Ngân Châm rồi!"

Phong Tế Tế quay đầu lại nhìn nàng: "Muội trở về nhanh thật."

Như Ca cười hì hì: "Thì muội vừa đi vừa chạy mà!" Nói rồi, nàng đến bên cạnh Ngọc Tự Hàn mở gói trà ra, hương thơm của ngân châm nhất thời tràn ngập khắp phòng. Nàng luôn miệng bảo: "Ngài xem, chủ tiệm trà bảo đây chính là Quân Sơn Ngân Châm thượng đẳng, uống tuyệt vô cùng, không biết có thật hay không?"

Ngọc Tự Hàn đăm đắm nhìn Như Ca, đôi mày khẽ nhíu lại, y lấy từ người ra một chiếc khăn tay rồi cẩn thận lau khô những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán nàng.

Như Ca ngẩn ra, kế đó mỉm cười đón lấy khăn, lau sơ mặt mày rồi lấp liếm: "Ta chạy hơi gấp thôi mà."

Ngọc Tự Hàn lắc đầu, rót từ ấm hoa ra một tách trà, đưa đến tay nàng.

Như Ca ngửa đầu, ừng ực uống cạn một hơi, sau đó bảo: "Được rồi mà, đừng quan tâm ta nữa, ngài có muốn nếm thử vị trà mới hay không?"

Ngọc Tự Hàn mỉm cười lắc lắc đầu, đành thuận theo ý nàng quan sát lá trà. Hạt mầm ngân châm này phần đầu phình to, phần cuống vững chắc, phần thân óng ả, lông bạc phủ đầy, quả nhiên là loại hàng thượng đẳng.

Bên cạnh, Như Ca tò mò hỏi Phong Tế Tế: "Tiểu thư, lúc muội trở về thì bên ngoài cổng lớn bỗng nhiên đầy ắp người, chen nhau nghìn nghịt đến nỗi suýt nữa muội về đây không được đấy. Tiểu thư người có biết bọn họ đang làm gì không?"

Phong Tế Tế nhìn Như Ca, trong lòng pha lẫn đủ loại mùi vị cảm xúc. Cô càng ngày càng cảm thấy nha đầu này không phải người bình thường, chỉ nhìn thái độ vừa trìu mến vừa thân mật của Ngọc công tử đối với nàng là biết ngay lai lịch xuất thân của nàng không đơn giản. Ngực tuy đau nhói nhưng cô cũng hiểu rõ rằng có nhiều chuyện không miễn cưỡng được, nếu quả Ca Nhi có lai lịch lớn thì cô tất nhiên không thể động đến, mà dù nàng ta chỉ là một nha đầu bình thường đi nữa, dựa vào cách đối xử của Ngọc công tử đối với cô vừa rồi, cô cũng không thể lên tiếng mắng chửi nàng được khi mà vết xe đổ của Phượng Hoàng vẫn còn rành rành ra đó.

Phong Tế Tế ngẫm nghĩ một lúc rồi đáp: "Nhẩm tính thời gian thì đã đến lúc Tuyết trở về rồi."

"Tuyết?!"

Như Ca có ấn tượng về cái tên này. Tuyết chính là vị cô nương xếp hạng nhất của Phẩm Hoa lầu, có điều từ trước tới nay nàng chưa từng nhìn thấy cô ta.

"Mỗi lần Tuyết quay lại sẽ khiến cho Lạc Dương chấn động, khách nhân khắp ngũ hồ tứ hải cho dù cách xa đến đâu cũng đều muốn đến chiêm ngưỡng dung nhan vị thiên hạ đệ nhất mỹ nhân này."

"Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân sao..." Như Ca trầm trồ thốt: "Không biết sẽ đẹp đến mức nào nhỉ?"

"Mỹ mạo tuyệt trần!"

Phong Tế Tế thở dài than: "Nào ngờ được trên đời còn có người đẹp đến như vậy."

Mỹ mạo tuyệt trần?!

Như Ca phấn khích bảo: "Cho nên, tuy cả năm trời Tuyết không treo bảng tiếp khách ở Phẩm Hoa lầu nhưng vẫn vững chắc ở ngôi vị đệ nhất ư? Ôi trời, muội nhất định phải đi xem xem vị thiên hạ đệ nhất mỹ nhân này rốt cuộc là đẹp đến mức nào mới được!"

Phong Tế Tế cười nói: "Những người bên ngoài kia cũng hệt như muội vậy, họ đều muốn trông thấy Tuyết. Tuy nhiên, Tuyết chỉ đến Phẩm Hoa lầu duy nhất một đêm, Phẩm Hoa lầu cũng chỉ có bấy nhiêu không gian, đương nhiên là không thể để ai muốn vào thì vào. Vì thế, những kẻ muốn có mặt đêm đó phải lấy cho bằng được tấm thẻ bài qua cửa Phẩm Hoa lầu trước đã."

"Dùng tiền mua ạ?"

"Mỗi thẻ bài vào cửa là mười lượng hoàng kim."

"Oa!"

"Mà cho dù vậy, thẻ bài qua cửa của Phẩm Hoa lầu lúc này chính là thứ mà thiên hạ muốn đoạt được nhất, bỏ qua cơ hội này thì chỉ có nước đợi sang năm mà thôi."

Như Ca nghe mà ngơ ngẩn, nàng đứng bên cạnh Ngọc Tự Hàn ngây ra một lúc lâu.

Ánh trăng vằng vặc.

Những đóa hoa trắng muốt trổ đầy tán hạnh, dưới ánh trăng soi sáng dường như được phủ thêm sắc lập lòe.

Một cơn gió nhẹ vi vút nổi lên.

Cánh hoa lả tả bay khắp nơi, vương lên vạc áo xanh của Ngọc Tự Hàn đương ngồi trên xe lăn, vương lên mi mắt của Như Ca đang say sưa đứng lặng.

Như Ca chớp chớp mắt, cánh hoa lại khẽ khàng rơi xuống:

"Ngày hôm qua, ngoài Phẩm Hoa lầu lại xảy ra ẩu đả, một cao thủ phái Côn Lôn và một cao thủ Thiết Kiếm Môn vì tranh đoạt tấm thẻ bài còn sót lại cuối cùng mà đấu nhau rất ác liệt."

Nàng mỉm cười hỏi Ngọc Tự Hàn: "Có biết ai thắng hay không?"

Ngọc Tự Hàn lắc đầu.

"Là một gã thiếu niên của Phích Lịch môn. Người của phái Côn Lôn và Thiết Kiếm môn giành nhau đến lưỡng bại câu thương, thế là để cho kẻ khác ngư ông đắc lợi đoạt mất."

Như Ca lại cười: "Ta còn nghe nói, đây sẽ là lần xuất hiện cuối cùng của Tuyết. Phẩm Hoa lầu vừa thông cáo với thiên hạ rằng, vào năm ngày sau, Tuyết sẽ chọn ra trong đám khách nhân một vị làm chủ nhân duy nhất của nàng suốt kiếp này, về sau nàng không bao giờ tiếp khách nữa. Ài, Tuyết rốt cuộc sẽ chọn người như thế nào làm chủ nhân đây chứ? Ta thật tò mò chết đi được!"

Nàng đột nhiên ngắm nhìn Ngọc Tự Hàn từ trên xuống dưới một cách thích thú rồi bảo: "Hây, Ngọc công tử của chúng ta thanh nhã tuấn tú như vậy, lại là rồng chốn nhân gian, không biết có được Tuyết cô nương để mắt tới không nhỉ?" Chốc lát sau Huyền Hoàng đã mang Phong Tế Tế ra ngoài, vì vậy nàng và Ngọc Tự Hàn tự nhiên cũng nói chuyện thoải mái hơn rất nhiều.

Ngọc Tự Hàn không mỉm cười.

Y đăm đắm nhìn vẻ mặt tươi tắn của Như Ca, đưa tay sửa lại vài lọn tóc lòa xòa vương nhẹ nơi thái dương của nàng, sau đó...

Y cất tiếng hỏi: "Bao giờ mới trở về đây?"
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Giọng của y mang vẻ trầm thấp, thoáng chút âm mũi, tuy khác lạ nhưng vẫn rõ ràng dễ nghe.

Nếu có người nào đó đi ngang qua, nghe được Ngọc Tự Hàn của Liệt Hỏa sơn trang lên tiếng nói chuyện, ắt sẽ phải hoảng vía đến nỗi đánh rớt quai hàm ra mặt đất. Ngọc Tự Hàn từ nhỏ vừa câm vừa điếc lại vừa tàn tật, đây là điều mà ai cũng biết, thế nhưng sao y lại đột nhiên trao đổi được?!

Những đóa hoa hạnh trắng muốt nơi đầu cành lả tả rơi trên vạt áo dài màu xanh của Ngọc Tự Hàn.

Như Ca dùng ngón tay nhặt lấy một đóa.

Ngón tay của nàng trắng nõn nhưng không nhẵn mịn, đốt tay có phần mảnh khảnh và rắn chắc.

Nàng khổ não xoay nhẹ đóa hoa trong tay, oán trách bảo: "Huynh biết rõ người ta không muốn trở về mà."

"Mọi người ai cũng lo lắng cho muội."

Từ khi nàng đi rồi, Liệt Hỏa sơn trang dường như mất đi cả sức sống, ngay cả chim cũng không buồn hót vang nữa.

Như Ca ngẩng mặt lên hỏi: "Còn người ấy thì sao? Hắn có lo cho ta không? Có nhớ đến ta không?" Nàng nhớ mãi vị thiếu niên hôm nào đứng bên ao sen, ánh dương soi sáng lên viên bảo thạch xanh thẫm bên tai phải, đáy mắt u ám của y chớp động, so với viên bảo thạch lại càng tỏa ra hào quang khiến lòng người xao động hơn. Liệu rằng trong mấy ngày nàng bỏ đi ấy, y có từng nhớ đến nàng chăng?

Ngọc Tự Hàn ve vuốt mái đầu của nàng, không trả lời.

Cõi lòng Như Ca hóa lạnh, nàng cố ép một nụ cười tươi bảo: "Ta lại hỏi ngốc nghếch làm khó sư huynh rồi."

"Ca Nhi..."

"Có thể trông thấy Ngọc sư huynh ở đây thật là tốt, hệt như có cảm giác ở nhà vậy, lại được nghe giọng nói của sư huynh nữa, giọng nói của Ngọc sư huynh chính là bảo bối mà chỉ mình ta mới có được!" Nàng nói một hơi thật nhanh, như để ngăn không cho bản thân mình có cơ hội xúc động.

Nàng bất chợt nhớ ra một việc: "Sư huynh, chuyện ta đang ở nơi này huynh không nói cho ai khác biết chứ?"

Ngọc Tự Hàn lắc đầu.

Như Ca cao hứng bật cười: "Ta biết Ngọc sư huynh hiểu và thương ta nhất mà, nếu biết ta ở chốn này chơi đùa vui vẻ như vậy huynh sẽ không nỡ nói cho người khác biết đâu!"

Ngón tay Ngọc Tự Hàn khẽ lướt qua nét cười trong sáng trên mặt nàng, đã lâu lắm rồi y không thấy nàng cười tươi như thế. Lúc còn ở Liệt Hỏa sơn trang, nàng càng ngày càng trở nên u sầu, nếu như tại Phẩm Hoa lầu có thể quên đi hết những chuyện phiền não trước kia, vậy thì ở lại đây cũng tốt.

Y sẽ cùng ở với nàng.

Đêm dần trở lạnh.

Như Ca tháo mở gói bao quần áo bên cạnh, lôi ra một tấm chăn mỏng thêu hoa màu xanh, gấp lại vài lần rồi phủ lên đùi Ngọc Tự Hàn.

Ngọc Tự Hàn bảo: "Không cần đâu!"

"Sao lại không cần chứ!" Như Ca trừng mắt với y: "Phải, một đại nam nhân đắp chăn thì trông không hay lắm, nhưng nơi đây không có người ngoài, chẳng phải sợ mất thể diện. Huynh xem, ta còn cố ý chọn cả màu xanh cho chăn, không để ý sẽ không phát hiện ra đâu."

Y mỉm cười, ánh mắt ôn hòa như ánh trăng: "Thôi được rồi"

Như Ca lúc này mới hài lòng, gật đầu nói: "Huynh từ nhỏ th.ân thể đã không tốt, phải cẩn thận một chút mới được. Nhất là chân huynh đó, gân mạch bị đứt đoạn, máu huyết không lưu thông, càng phải để ý hơn..."

Nụ cười của y thật ấm áp, tấm chăn kia hệt như đang ấp vào tim của y vậy:

"Ừm!"

Như Ca xoa tóc y, cười bảo: "Hay lắm, vậy mới là sư huynh tốt của Ca Nhi đó."

Kế đó, nàng ngẫm nghĩ trong chốc lát, đoạn ngồi thụp xuống, nép lên đầu gối Ngọc Tự Hàn, thủ thỉ với y:

"Sư huynh, người an tâm, ta không phải vì trốn tránh nên mới đến Phẩm Hoa lầu này, cũng không vì trốn tránh mà sẽ ở mãi nơi đây chờ đợi, ta rồi sẽ trở về mà. Có điều, ta lại cảm thấy rất hứng thú với vị Tuyết cô nương sắp đến kia, hãy để ta một lần được nhìn thấy cô ấy có được hay không?"

o0o
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Phẩm Hoa lầu hoa lệ và trang nhã trong màn đêm.

Nghìn ánh đèn lồng cùng nhau thắp sáng.

Vạn điểm pháo hoa nhất loạt bừng cháy lên.

Ánh đèn lửa rực rỡ khiến cho cả một khoảng trời phía đông Lạc Dương thành hừng sáng.

Bên ngoài Phẩm Hoa lầu được trang trí bằng những cổ xe ngựa sang trọng, những chiếc kiệu hoa tinh xảo, đặt len kín nhau đến một con kiến cũng chui không lọt.

Gã sai nha ở cửa vội vã kiểm tra những tấm thẻ bài trong tay khách nhân. Tối nay, chỉ những người nào có thẻ bài mới được tiến vào bên trong, còn những kẻ không có thẻ bài thì vẫn đang cấp bách lượn lờ thành từng đoàn ở bên ngoài. Hiện tại, cho dù giá tiền thẻ có cao đến đâu cũng không ai bằng lòng nhượng lại cả.

Bên trong Phẩm Hoa lầu.

Ba mươi sáu bộ bàn lúc trước đã bị ngồi đặc kín, mười hai bộ bàn mới được thêm vào cũng không còn chỗ trống.

Chiếc bàn mà Ngọc Tự Hàn chọn trước nằm ở một vị trí cực tốt, vừa yên tĩnh vừa có thể trông rõ toàn bộ đài ngọc ở giữa đại sảnh. (Vốn tòa đài này được làm bằng trúc xanh, nhưng Phẩm Hoa lầu vì sự xuất hiện của Tuyết mà cố ý sửa lại thành đài ngọc)

Như Ca nhìn khắp mọi nơi.

Kề bên bọn họ chính là bàn của huynh muội Đao Vô Hạ. Đao Vô Hạ đêm nay tràn ngập sức sống, tóc vấn mão vàng, trường bào kim tơ cút bạc kết hoa, lấp lánh xinh đẹp, phong lưu phóng khoáng. Hương Nhi ở bên cạnh trông hệt như một chú nai tơ điềm đạm đáng yêu, e sợ rụt vào lòng y. Nhận thấy có người đang nhìn mình, Hương Nhi hốt hoảng giương mắt nhìn lên, bắt gặp Ca Nhi, cô liền nở một nụ cười thẹn thùng. Đao Liệt Hương đã bắt đầu uống rượu, đôi bờ má cô đỏ ửng, hai mắc sáng quắc lạ thường, chốc chốc lại liếc mắt nhìn lên đài ngọc, vẻ như cõi lòng đang tràn đầy tâm sự.

Như Ca nhìn một lượt qua nội sảnh lần nữa, lòng thầm cảm thấy có điều gì đó không ổn. Lúc này trong Phẩm Hoa lầu, số khách nữ dường như nhiều hơn mức bình thường, các nàng hoặc trang nghiêm cao quý, hoặc kiều diễm động lòng người, điểm chung là ai nấy đều mang theo một thứ ánh mắt kỳ quái hệt như Đao Liệt Hương vậy.

Như Ca đang cảm thấy khó hiểu, bất chợt nàng mở to hai mắt vì trông thấy một kẻ đáng ra không nên xuất hiện...

Hữu Cầm Hoằng!

Hữu Cầm Hoằng từ trong nội đường đi ra, trong lòng ôm theo một thanh cổ cầm bằng hồng ngọc có hình dáng đuôi phượng. Y từ tốn bước lên đài ngọc, dùng một mảnh khăn vuông sạch sẽ cẩn thận điều chỉnh lại thanh điệu, đến khi chỉnh xong thì cung kính đứng sang một bên, vẻ như đang chờ đợi người chủ nhân của cây đàn ấy vậy.

Như Ca lẩm bẩm nói: "Hữu Cầm tiên sinh đến đây làm gì? Không phải chỉ có mặt vào ngày mồng một và mười lăm hay sao!"

Phong Tế Tế nhìn dáng vẻ ngạc nhiên của nàng, bật cười bảo: "Làm đệ tử thì phải giúp đỡ sư phụ khi có chuyện, Hữu Cầm Hoằng xuất hiện cũng là lẽ đương nhiên thôi."

"Đệ tử?!"

Như Ca kinh ngạc đến không khép miệng lại được: "Ý của người là Tuyết cô nương chính là sư phụ của Hữu Cầm tiên sinh? Hữu Cầm tiên sinh chính là đệ tử của Tuyết cô nương? Trời ạ, vậy Tuyết cô nương ấy chẳng phải cũng là Cầm Thánh ư?!"

Lời to rồi! Vừa có thể trông thấy phong tư của thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, vừa có thể nghe được khúc nhạc của Cầm Thánh, quả là xứng đáng mà! Chẳng trách nhiều người đánh nhau đến vỡ đầu như thế cũng chỉ muốn chen vào Phẩm Hoa lầu cho bằng được. Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân... Cầm Thánh... làm sao mà hai con người tuyệt diệu ấy có thể hòa vào làm một nhỉ, máu huyết trong người nàng hưng phấn đến mức sôi trào cả lên.

Bấy giờ lại đến phiên Phong Tế Tế giật mình:

"Ca Nhi, sao muội lại gọi Tuyết là cô nương?"

"Tuyết... cô nương..." Như Ca bối rối: "Sao ạ, có gì không phải chứ?"

Phong Tế Tế cười chảy cả nước mắt bảo:

"Nha đầu ngốc, Tuyết có phải là cô nương đâu, y là một nam nhân chính hiệu đấy!"

Nam nhân?!

Như Ca cổ họng phát nghẹn, nhất thời bật ho khan sặc sụa!

Ngọc Tự Hàn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng phồng lên đỏ hồng, vội vàng vỗ nhè nhẹ sau lưng giúp cho nàng dễ chịu lại.

Như Ca ho một lúc mới gượng được, lập tức kinh ngạc hỏi ngay:

"Tuyết, thật sự là nam nhân sao?"

"Đúng vậy!" Phong Tế Tế trông thấy khuôn mặt Ngọc Tự Hàn tràn đầy vẻ ân cần với Như Ca thì trong lòng không khỏi chua xót nhưng vẫn mỉm cười đáp lại câu hỏi của nàng.

"Thế tại sao y lại là người đẹp nhất thiên hạ?"

"Ầy, nam nhân thì không phải là người hay sao?"

Như Ca rung động đến không thốt nổi một lời.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
tuyết
yêu quá đi
 
Đêm xuân tháng tư.

Tuyết bay đầy trời.

Trên đài ngọc, những đóa hoa tuyết long lanh trong suốt bay lượn, xoay tít, mỉm cười đáp trên vạt áo của một vị bạch y nam tử đang khảy đàn, vẩy vờn giữa ống tay áo của y như những gương mặt hạnh phúc nhất.

Hoa tuyết lởn vởn bên cạnh vị bạch y nam tử hệt như có linh tính, quyến luyến chẳng chịu xa rời, cứ lấp lánh phe phẩy trên đầu mày và khóe môi của y.

Giữa màn tuyết lượn lờ tràn ngập ấy.

Bạch y nam tử thấp thoáng trông như một luồng sáng chói chang nhất trong cõi đất trời.

Luồng sáng ấy chói chang đến tuyệt mỹ.

Tuyết.

Tiếng đàn.

Thoắt trong trẻo rõ ràng, say sưa sâu lắng, réo rắt như suối chảy.

Thoắt cổ kính hùng hồn, cao vời thanh bạch, uyển chuyển xa xăm, trầm lặng tựa thông reo.

Tiếng đàn dường chất chứa một lời ai oán, một vẻ ngạc nhiên, một niềm phẫn hận nặng lòng đau đớn nhất thế gian, một nỗi vui mừng yêu thương tha thiết nhất hồng trần.

Đấy là một vị nam tử đẹp như hoa.

Tên của y là Tuyết.

Như Ca nín thở lặng nhìn y, vô tình đã bị y mê hoặc.

Trong luồng sáng rực rỡ chói chang, Tuyết lấp lánh xuất trần.

Giữa trán y thấp thoáng một vẻ đẹp kỳ lạ đến yêu mị, vẻ đẹp này quả thực làm người khác phải nhói buốt tim gan.

Trong một thoáng ngẩn ngơ, Như ca bỗng có cảm giác mình đã từng gặp qua y.

Tuy nhiên việc này quyết không có khả năng, nếu như nàng thật sự gặp qua Tuyết rồi thì vì sao nàng lại lãng quên y được chứ.

Chính vào lúc nàng đang mông lung suy nghĩ.

Tuyết, từ phía phượng cầm hồng ngọc, hướng về phía nàng khẽ nở một nụ cười.

Một nét thanh nhã cứ quẩn quanh giữa gương mặt y, làm cho người ta nhìn chẳng xong, trông chẳng thấu, xem chẳng tỏ, khiến họ nhịn không được phải quan sát lại một lần nữa, rồi lại một lần nữa...

Như Ca không dám chắc Tuyết có phải vừa nhìn nàng hay không, bởi nàng phát hiện ra trong lúc y cười, cả Phẩm Hoa lầu phần lớn đều ngây dại cả.

Khúc nhạc đã tấu xong.

Trong sự mong mỏi của mọi người, tiết mục quan trọng nhất của tối đêm nay cuối cùng cũng bắt đầu!

Đó chính là...

Tuyết sẽ chọn ra trong số những người ở đây một vị làm chủ nhân suốt đời của mình!

Sẽ là ai đây? Sẽ lựa chọn thế nào đây? Như Ca bắt đầu len lén phỏng đoán.

Ừm, có khi nào họ sẽ nói toạc ra bằng cách xem ai ra giá cao nhất không nhỉ? Phương pháp này tuy dứt khoát trực tiếp, nhưng lại có chút dung tục, chỉ sợ sẽ làm vấy bẩn thân phận của Tuyết.

Đúng lúc nàng đang nghĩ thế, một gã trung niên cả người phục sức đẹp đẽ, dáng vẻ con buôn, vung cả mười mấy miếng vàng cực lớn trên đôi tay hét to:

"Tuyết, chỉ cần ngươi bằng lòng theo ta, ta nguyện ý trả một vạn lượng hoàng kim!"

Như Ca choáng váng, thật sự có kẻ trực tiếp như thế ư!

Một kẻ ở đâu đó lại thét: "Ta nguyện trả mười vạn lượng!"

"Hai mươi vạn lượng!"

"Năm mươi vạn lượng!"

"..."

"Một trăm vạn lượng!"

Một thanh âm trong trẻo ngang bướng từ trong đám người ấy phát ra, lời thét giá làm ai nấy líu cả lưỡi.

Mọi người theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy kẻ ấy chính là Thiên Hạ Vô Đao thành - Đao Liệt Hương!

Đao Liệt Hương mày kiếm môi đào, ánh mắt thâm trầm ngời sáng, chăm chú nhìn về phía Tuyết đương thản nhiên mỉm cười, cô lặp lại thêm lần nữa: "Ta nguyện trả một trăm vạn lượng hoàng kim, chỉ cần ngươi vĩnh viễn ở bên cạnh ta."

Tuyết nghe vậy thì bật cười như hoa reo trong gió.

Y giơ một ngón tay trắng ngọc ra, ưu nhã đong đưa bảo: "Không đủ!"

th.ân thể Đao Liệt Hương cứng đờ, mày kiếm nhíu chặt, nghiến răng bảo: "Ngươi muốn bao nhiêu, ta đều có thể cho cả!"

Mọi người cùng ồ lên, quả là một vị nữ tử lớn mật.

Lúc này, một gã thiếu niên áo vải bật cười thành tiếng: "Hạng nữ tử như cô có biết xấu hổ hay không, dám xuất đầu lộ diện mua cả nam nhân, chẳng trách những người khác chướng mắt với cô!"

Đao Liệt Hương không giận, ngược lại còn mỉm cười: "Ồ, nam nhân khi hứng chí thì có thể vung tiền mua nữ nhân, vậy nữ nhân thì lại không được phép dùng tiền mua lại nam nhân à?"

Như Ca ngầm ủng hộ cô, nói hay lắm!

Gã thiếu niên áo vải kia ngây người, cười mắng rằng: "Con đàn bà đanh đá này giỏi thật, thiếu gia ta há phải đôi co với ngươi, sau này tự khắc sẽ có kẻ đến dạy dỗ ngươi!"

Đao Liệt Hương cười gằn: "Tiểu tử từ nơi xó xỉn nào đến không biết chết sống, dám nói chuyện với ta như vậy! Bà cô đây chính là Thiên Hạ Vô Đao - Đao Liệt Hương, hôm nay ta đứng tại đây, để xem kẻ nào dám đến dạy dỗ ta!"

"Thiên Hạ Vô Đao thì sao chứ? Thối quá, thối quá, quả là thối không ngửi được!" Gã thiếu niên áo vải vừa cười khục khịt vừa che mũi lại: "Hóa ra là vì có một Đao Liệt Xú như ngươi!"
(chú: Hương là thơm, còn Xú là thối, ở đây gã chơi chữ nhằm nói kháy Đao Liệt Hương! – Magic_Q)

Đao Liệt Hương nổi giận vỗ bàn, thu Hồng Hương đao vào tay, chực xông đến lấy thủ cấp của gã thiếu niên áo vải kia!

Thiếu niên áo vải nhẹ nhàng nhảy lên, phóng đến bên cạnh Tuyết trong bộ áo trắng như sương, cúi đầu trước mặt y, cười đến là ngây thơ:

"Ầy dà dà, ngươi thật hấp dẫn làm sao, thiếu gia ta thích ngươi rồi đấy, ngươi theo ta có được không?"

Đao Liệt Hương một đao thất bại, lòng không cam tâm, lại muốn bổ thêm đao nữa, lại bị Đao Vô Hạ ngăn cản, cô nghe huynh trưởng bảo: "Chờ đã, hình như có gì đó khác lạ."

Tuyết mỉm cười, quan sát gã thiếu niên áo vải.

Gã ước chừng mười tám tuổi, đôi mắt to ngời sáng, bờ môi đầy đặn hơi cong, hệt như quýt trổ mùa hạ đưa một mùi hương nhẹ phơn phớt qua mặt y.

Ngón tay của y khẽ vuốt lên bờ môi mê người của gã, hé nở một nụ cười xinh đẹp hỏi: "Chàng thiếu niên, người là ai?"

Gã thiếu niên vừa bị y chạm đến, hồn vía đã bay mất ba phần: "Ta... khục, bổn thiểu gia chính là thiếu chủ Lôi Kinh Hồng của Giang Nam Phích Lịch môn."

Nói rồi, gã cầm lấy tay Tuyết, cười bảo: "Chỉ cần ngươi theo ta, ta sẽ đem cả Phích Lịch môn tặng cho ngươi!"

Giang Nam Phích Lịch môn.

Môn phái mới nổi dậy trong võ lâm, mấy năm gần đây phát triển cực nhanh, tại khu vực Giang Nam hầu như đã là bá chủ. Phích Lịch môn giỏi sử dụng các loại hỏa khí, uy lực kinh người, sát thương mạnh mẽ, các môn phái khác đương nhiên không muốn trở thành địch nhân của họ.

Chưởng môn của Phích Lịch môn là Lôi Hận Thiên thâm hiểm cuồng vọng, hỉ nộ vô thường, trong chốn giang hồ đã kết oán không ít oan gia. Xem ra, tính tình của Lôi Kinh Hồng con trai lão cũng không khá khẩm hơn.

Tuyết khẽ nắm lại bàn tay Lôi Kinh Hồng, thở dài bảo: "Lôi lang, người thật tốt..."

Lôi Kinh Hồng chỉ cảm thấy lòng bàn tay của y trắng mịn, mềm nhuyễn như không xương liền chợt hóa ra si ngốc.

"Tiếc rằng..." Tuyết lại trút ra một hơi thở dài.

Lôi Kinh Hồng ngây dại hỏi tiếp: "Tiếc rằng...?"

Tuyết cười nhẹ, u buồn như một đóa hoa trắng tuyệt mỹ giữa trời khuya:

"... Ta đã có người trong lòng. Ta yêu nàng yêu hết mực, chỉ không biết nàng có ghét bỏ ta hay không..."

Nói rồi lại như muốn rơi lệ.

Lôi Kinh Hồng bị nỗi đau thương của y xé nát cả lòng, tức thì vỗ ngực bảo:

"Ai dám ghét bỏ ngươi, ta cho kẻ đó nổ nát nhừ!"

"Còn nữa..." Tuyết xa xôi nhìn gã, trong mắt dường như còn có những hạt lệ châu trong vắt, lấp lánh phát sáng: "Ta sợ người khác không cho ta và nàng ở bên nhau..."

"Ai dám quấy rầy các ngươi, ta cho kẻ đó tan xác pháo!"

Tuyết ngừng khóc bật cười, hệt như ngàn vạn đóa hoa trong chớp mắt nở rộ.

Ngón trỏ thanh mảnh của y chỉ về xa xa...

"Ta muốn nàng làm chủ nhân của ta."


Hết chương 3
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 4


Hệt như một luồng ma pháp mê ảo sáng rực giữa đêm khuya.

Ngón tay xinh đẹp của Tuyết làm bừng sáng lên một tiểu nha đầu vận đồ đỏ trong đại sảnh đường.

Trong thoáng chốc.

Đầu óc Như Ca như có mười tám ngọn đèn lồng đỏ cực lớn xoay mòng mòng!

Bao nhiêu ánh sáng, bao nhiêu tầm mắt, bao nhiêu hơi thở có mặt lúc này đều đổ dồn về nơi nàng đang đứng!

Đầu của nàng ngất ngư váng vất.

Tai của nàng lùng bùng vang động.

Thì ra, cảm giác chim sẻ hóa phượng hoàng là như thế này sao?

Có chút lâng lâng, có chút lạ lẫm, có chút kiêu ngạo, có chút buồn cười, có chút vội vã, có chút hài hước, còn có chút quái lạ.

Đôi mắt to trong vắt như nước của Như Ca đột nhiên vụt sáng nhấp nháy.

Nàng không để ý tới những ánh mắt ghen ghét, oán hận hay pha vẻ kinh ngạc kia nữa. Nàng chỉ chăm chăm nhìn thẳng vào vị nam tử tuyệt mỹ đang nở nụ cười tươi như hoa ấy, từ từ giơ cánh tay lên, chỉ vào ngực mình, hỏi một câu...

"Là ta ư?"

Gió đêm mang hương thơm ùa đến.

Không phải hương hoa hạnh, cũng không phải hương hoa đào, chỉ là một mùi vị thuần khiết thanh bạch, mát lạnh trong trẻo, hệt như từ người của Tuyết thấm xuất ra vậy.

Tuyết cười khanh khách nhìn vẻ mặt kỳ quái của Như Ca, d.a thịt trong suốt của y được bóng trăng phủ nhuộm lung linh ngời sáng, lại có vẻ loang loãng như thể chỉ cần phà hơi vào cũng sẽ hòa tan đi mất.

Như Ca nhìn vị nam tử dáng điệu như hoa ấy, hít sâu một hơi hỏi:

"Ngươi đã từng gặp ta trước đây à?"

"Chưa hề!"

"Vậy ta rất đẹp hay sao?"

Tuyết khẽ sờ lên khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu của nàng, dường như đang cân nhắc câu từ, sau cùng vẫn phải lắc đầu nuối tiếc bảo:

"Nàng vẫn còn nhỏ lắm!"

Như Ca nhăn nhăn mũi. Sự tự tin gặp phải đả kích lớn, nhưng thôi kệ, trước tiên không nên tính toán vội.

"Ta ở trong đại sảnh này có cử chỉ gì không giống với mọi người mà hấp dẫn được ngươi?"

"Không có!"

"Ngươi vừa thấy ta thì đã say mê, vô duyên vô cớ yêu ta như thế sao?"

"Không phải!"

"Vậy thì..."

Như Ca hít sâu một hơi, lớn tiếng nói: "Ngươi tại sao lại muốn bỡn cợt ta trước mặt mọi người!"

Trong gió đêm.

Những đóa hoa trắng muốt trổ đầy tán hạnh.

Tuyết nhìn dáng vẻ tức tối của Như Ca, khúc khích cười khẽ, th.ân thể thanh mảnh hệt như một cành liễu đu đưa trong gió xuân, nét cười buồn thương tựa đóa hạnh hoa ảm đạm.

Y đưa tay lúc lắc cánh mũi nhỏ xinh của Như Ca, gắt rằng: "Đúng là nha đầu ngốc!"

"Ta ngốc hồi nào!" Như Ca đổ quạu.

"Người ta tự nhiên là yêu nàng nên mới chọn nàng làm chủ nhân." Tuyết phát ra một ánh nhìn rạo rực, sóng mắt như nước thu dâng đầy.

Như Ca nhịn không được phải nhíu mày: "Nhưng vừa rồi ngươi chẳng nói..."

"Không phải vô duyên vô cớ! Mà là vô cùng… vô cùng… vô cùng yêu nàng." Tuyết kéo lấy tay nàng áp lên ngực mình, dịu dàng nói: "Nàng nghe đi, trái tim của ta là đang đập vì nàng đấy, mỗi một nhịp đập như thế đều muốn tỏ với nàng rằng - Ta yêu nàng!"

Như Ca cả người run bắn, cố sức rụt tay lại:

"Ngươi nghĩ ta thật sự là kẻ ngốc hay sao?"

"Nàng không ngốc, là ta ngốc."

"...?"

Tuyết si tình nhìn nàng: "Ai bảo ta vừa thấy nàng thì đã không thể dằn lòng mà yêu nàng chứ."

A!

Không thể chịu được nữa rồi, nếu cứ tiếp tục cùng y dây dưa qua lại thế này nàng sẽ phát điên lên mất!

Như Ca tức tối nhìn y hỏi: "Nói đi, ngươi rốt cuộc muốn gì?"

Tuyết cười nhạt đáp: "Vậy nàng có gì?"

"Ta..." Như Ca nghẹn họng: "Ta chẳng có gì cả."

"Thế thì xem, ta sao lại có mưu đồ gì với nàng được chứ?" Tuyết nhìn nàng vẻ oan uổng, ánh lệ từ đôi tròng mắt như nước thu lấp lánh phát sáng.

Như Ca bất đắc dĩ thở dài bảo: "Được, để ta trực tiếp nói cho ngươi biết..."

Tuyết chăm chú lắng nghe.

"Ta không muốn làm chủ nhân của ngươi, càng không muốn dẫn ngươi theo bên mình." Nàng trừng trừng nhìn y.

Nước mắt bi thương...

Hòa cùng ánh hào quang bảy sắc, lặng lẽ lăn xuống đôi gò má tuyệt mỹ.

Tuyết nước mắt đầm đìa, đau xót hỏi: "Vì sao?"

Như Ca có cảm giác mình chẳng khác một tội nhân: "Bởi vì... bởi vì ta chẳng còn ở Phẩm Hoa lầu lâu nữa... Ta phải về nhà rồi..."

"Ta có thể đi với nàng!"

"Ây da, người ta là con gái, dẫn theo nam nhân về nhà làm sao tiện chứ, cha sẽ mắng ta mất!"

Tuyết thoáng bực mình: "Thật à?"

"Thật... thật đó!"

"Vậy thì dễ thôi, ta giả trang thành con gái là xong." Tuyết cười thật quyến rũ: "Cha nàng ắt sẽ nhìn không ra ta là nam nhân đâu"

Giờ phút này, Như Ca chợt có một nỗi hoài nghi mãnh liệt về thân phận của y, nàng ngập ngừng hỏi:

"Ngươi... rốt cuộc là nam hay nữ?"

Tuyết như cười như không, đáp: "Dù sao ta cũng là người của nàng rồi, đêm nay ta sẽ đến phòng nàng để nàng xem cho rõ ràng có được không?"

Như Ca rối rít xua tay: "Thôi đi, thôi đi!"
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Dưới ánh trăng lồng lộng.

Trong bóng hoa ngập đầy.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Như Ca nhăn tít lại, chán nản nhìn vị nam tử tuyệt sắc toàn thân tán phát ra luồng ánh sáng chói mắt, trên mặt chứa một vẻ đẹp đến nao lòng, bờ môi thấp thoáng nét dịu dàng như có như không. Trong lúc mơ hồ, nàng cảm giác y không phải Tuyết mà là một con phượng hoàng đang múa lên những điệu vũ hạnh phúc xen lẫn bi thương trên chín tầng trời.

Tuyết khẽ tựa vào thân cây, những đóa hoa hạnh trên đỉnh đầu y như râm ran kể lể.

Y mỉm cười: "Hãy cho ta ở cùng, ta có thể giúp nàng."

"Ta không cần..."

"Nàng đến Phẩm Hoa lầu này vì lẽ gì chứ?" Y áp sát nàng, giọng nói nhẹ như ru: "Phong Tế Tế không cách nào dạy cho nàng được, thiên hạ này ngoại trừ ta ra, chẳng ai có thể hướng dẫn cho nàng..."

th.ân thể Như Ca cứng đờ.

Tuyết khe khẽ hôn lên bờ má phải xinh xắn của nàng, cười nhẹ tiếp lời:

"... cách thức nắm giữ trái tim của nam nhân."

Như Ca cật lực lau quệt đi nụ hôn mát rượi mà y vừa lưu lại, chống chế bảo: "Ta không có..."

Tuyết giả lơ không nghe thấy, vẻ như đang miên man nhớ lại:

"Một vị thiếu niên, vị thiếu niên mà nàng say đắm, thân hình y rắn chắc, tính cách trầm mặc kiên nhẫn, mái tóc dài xanh đen uốn lượn, đôi tròng mắt đen thăm thẵm lóe hiện sắc xanh, còn có một viên bảo thạch màu lam khảm bên tai phải mà khi sinh ra y đã mang..."

"Ngươi..."

"Bên ao sen tràn ngập sắc lá xanh, vị thiếu niên giữa ngực giắt mười bốn đóa sen hồng rộ nở, trên mặt có chút ngượng ngùng, giọng nói có chút khẩn trương, y nói với người con gái mình yêu rằng..."

"Ngươi thật ra là ai?!"

Như Ca kinh ngạc, máu cả người "bùng" một tiếng đã xông lên đỉnh đầu!

Tuyết cười khẽ:

"Ta có thể giúp nàng, ta biết phải làm sao để níu giữ một trái tim đang dần trôi xa."

Y mỉm cười kiêu hãnh, áo trắng rực rỡ như tuyết, ánh trăng chiếu lên người y sáng lấp lóa khiến người ta phải nín thở:

"Trên đời này, bất kể nam nhân hay nữ nhân đều vì ta mà say sưa, vì ta mà mê muội. Chỉ cần để ta giúp nàng, vị thiếu niên ấy tuyệt sẽ không thoát khỏi lòng bàn tay của nàng đâu!"

o0o

Đêm khuya lặng lờ.

Như Ca rón rén trở về căn phòng nhỏ của mình. Dọc đường đi, đầu óc nàng rối tung rối mù đến nỗi biết bao âm thanh trầm thấp, tiếng cười duyên dáng, giọng kêu rên rỉ từ mỗi căn phòng trong Phẩm Hoa lầu truyền ra đều không thể lọt vào tai nàng.

Cửa mở ra.

Nàng tức thì phát hiện bên trong phòng có người.

Là bóng lưng của một người áo xanh.

Y ngồi trong chiếc xe lăn bằng gỗ gần cửa sổ.

Bóng hình tuấn tú dưới ánh trăng mờ ảo nghiêng nghiêng soi chiếu làm toát lên một vầng hào quang óng ánh như ngọc.

Như Ca giật mình hỏi: "Ngọc sư huynh, huynh đang đợi ta sao?"

Lời vừa ra khỏi miệng, nàng chợt phát giác y đang ngồi đâu lưng lại với mình thì làm sao nghe thấy được, liền đi đến phía trước người y, ngồi thụp xuống, hướng mặt về phía y, chậm rãi nói: "Huynh đang đợi ta sao?"

Ngọc Tự Hàn nhìn Như Ca, tựa như đã lâu lắm y chưa được trông thấy, ánh mắt cứ lặng im lưu luyến trên gương mặt của nàng.

Như Ca mỉm cười với y:

"Huynh có chuyện muốn hỏi ta có phải không? Nhưng trước khi huynh hỏi ta, ta muốn trách huynh vài câu mới được."

Ngọc Tự Hàn tập trung "lắng nghe".

"Huynh không nên ngồi đưa lưng về phía cửa, lỡ như có người xấu lẻn vào thì biết làm sao? Phải, ta biết công phu của sư huynh rất cao, chẳng mấy ai mạnh bằng, thế nhưng cẩn thận một chút thì vẫn tốt hơn đúng không?" Như Ca vuốt ve mái đầu của y, nhẹ giọng nói.

Chẳng hiểu vì sao, từ lúc nhỏ khi trông thấy Ngọc sư huynh rồi, nàng bỗng có một cảm giác muốn bảo vệ mãnh liệt. Mặc dù, dựa vào thân thủ và địa vị của y hôm nay đã không còn cần đến nàng che chở, nhưng dù có tự giác hay không nàng vẫn muốn lo lắng cho y chu toàn.

Y gật đầu, để nàng biết rằng y đã thấu tỏ lời nói của nàng vào lòng.

Như Ca hài lòng cười bảo: "Được rồi, bây giờ đến phiên huynh hỏi ta đó."

Ngọc Tự Hàn nhìn nàng, ánh mắt rõ ràng như núi:

"Tuyết."

Một chữ này mang theo chút âm mũi, trầm thấp nhưng dễ nghe.

Như Ca nhìn lại y, xấu hổ cười: "Hi hi, thật hổ thẹn quá, không ngờ ta lại bị một vị tuyệt sắc nam nhân 'mê hoặc', không hiểu sao ở trước mặt hắn ta lại tỏ ra ngốc nghếch như vậy nữa." Thật sự là ngốc nghếch, biết rõ mọi nụ cười hay nước mắt đều là trò đùa cợt của y, vậy mà mỗi một nét mặt kia đều khiến nàng không thể chống đỡ được. Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, quả nhiên danh bất hư truyền.

Nàng cười ngượng: "Tuyết có vấn đề đúng không? Ta cảm thấy hắn có vẻ kỳ lạ... chỉ là..."

...

Tuyết cười khẽ:

"Ta có thể giúp nàng, ta biết phải làm sao để níu giữ một trái tim đang dần trôi xa."

...

Như Ca ngẩng mặt lên, hai tròng mắt sáng rực kinh người: "Ta đã đồng ý với hắn, ta muốn dẫn hắn trở về Liệt Hỏa sơn trang. Cho dù có gặp phiền phức gì đi nữa, ta cũng muốn đánh cược một lần!"

Ngọc Tự Hàn im lặng.

Thật lâu sau, y mới nhè nhẹ vỗ vỗ lên đầu nàng, hệt như muốn bảo với nàng rằng...

Đừng lo lắng, y nhất định sẽ bảo vệ nàng.


Hết chương 4
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 5


Sáng sớm tinh mơ.

Ánh dương quang đầu tiên soi rọi lên tấm biển lộng lẫy phía trước Liệt Hỏa sơn trang.

Cổng lớn của Liệt Hỏa sơn trang đã gần ngay trước mắt.

Như Ca chỉnh trang lại y phục trên người, vuốt đi những hạt sương còn đang vương đọng trên mái tóc, cõi lòng vừa cao hứng vừa thấp thỏm, nàng quay đầu lại hỏi Ngọc Tự Hàn: "Sư huynh, trông ta có ổn không?"

Ngọc Tự Hàn trên cổ xe lăn mỉm cười gật đầu.

Ở bên kia, Tuyết vén tấm rèm kiệu lên, che miệng ngáp dài bảo: "Nha đầu ngốc, cả đêm không ngủ đã vội vã lên đường, khí sắc làm sao mà tốt cho được? Đừng có nghe hắn nói, hắn phỉnh nàng đấy."

Như Ca phát giận, gắt gỏng với y: "Không được nói sư huynh ta như vậy, huynh ấy trước nay chưa bao giờ lừa gạt ta cả!"

Tuyết cong khóe môi xinh của mình lên, vẻ như đang đau lòng bảo: "Người ta chỉ nói lời thật lòng với nàng, vậy mà nàng lại đi quát tháo người ta, thật là bất công quá đi." Nói xong, y chìa ngón tay ngọc của mình ra, ngoắc ngoắc Như Ca: "Đến đây!"

Như Ca thoáng do dự, ngẫm nghĩ một lúc, cuối cùng cũng bước qua.

"Định làm gì chứ?"

Tuyết đá lông nheo một cái, bất ngờ tóm lấy khuôn mặt của Như Ca, hai tay véo lên đôi má nàng!

"Úi!" Như Ca đau đến bật kêu thành tiếng, lập tức giữ lấy cổ tay y lại, kinh ngạc thốt: "Ngươi làm gì vậy chứ?!"

"Đau quá!" Tuyết đau đến nỗi những giọt mồ hôi trong vắt toát ra đầm đìa trên trán, ánh lệ khổ sở ầng ậng nơi mắt, kêu lên oai oái: "Đau chết đi được, gãy tay người ta rồi!"

Như Ca buông cổ tay y ra, trừng mắt bảo: "Ai kêu ngươi vặn vẹo mặt ta làm gì, ta có phải là bột nhão đâu chứ!"

Tuyết khổ sở nhìn vết tím bầm trên cổ tay mình, rơi lệ trách: "Ngươi ta chỉ muốn sắc mặt của nàng tốt lên một chút thôi mà, nàng xem mắt nàng bây giờ long lanh ngời sáng, sắc mặt đỏ hồng như hoa đào, thế mới là xinh đẹp đấy."

Nước mắt y như trân châu rào rào rơi xuống:

"Vậy mà nàng lại nỡ đối xử với người ta như vậy đó! Tay người ta đau đớn chết đi được, tim cũng nhói buốt xiết bao!"

Như Ca nhìn bộ dạng sướt mướt của Tuyết, thở dài hỏi: "Thật không đó?"

Tuyết ai oán nhìn nàng, trong ánh mắt dường chất chứa trăm oán ngàn sầu cùng vạn lời nhức nhối không nói rõ ra được, hệt như những bông hoa tuyết của ngày đông hướng về phía nàng bay đến.

Như Ca giơ tay lên đầu hàng: "Được, là ta sai, xin ngươi tha lỗi cho ta."

Chẳng có thành ý gì cả! Tuyết vừa định nói thêm gì đó thì bỗng trông thấy cánh cổng lớn của Liệt Hỏa sơn trang chầm chậm mở ra từ bên trong.

Cổng lớn đỏ thẫm dạt sang hai bên.

Từ bên trong Liệt Hỏa sơn trang bước ra ba mươi hai người, phân thành hai nhóm trái phải, theo thứ tự đứng nghiêm, ánh mắt cung kính, nhìn Như Ca và Ngọc Tự Hàn với vẻ vui sướng khôn tả.

"Cung nghênh tiểu thư, Ngọc công tử trở về trang!"

Thanh âm của mọi người đồng loạt cất lên, hệt như tiếng chuông lớn, hệt như cơn thủy triều, khiến cho cả Liệt Hỏa sơn trang ngay lập tức chìm trong bầu không khí kích động mừng vui!

Đúng vào lúc này.

Hai bóng dáng nhỏ nhắn chợt hiện ra nơi cổng lớn.

Một người con gái nhã nhặn ôn hòa, ánh mắt hàm sâu vẻ quyến rũ. Cô nhìn về phía Liệt Như Ca vừa trải qua một đoạn đường phong trần, hai chân đứng lặng, khóe môi từ từ cong lên một nét cười, rốt cuộc cũng trút bỏ được nỗi lo lắng trong lòng bấy lâu nay.

Người con gái kia lại không hề che giấu cảm xúc, hai tay cô vươn ra hệt như một chú chim nhỏ xông về phía Liệt Như Ca, trong tiếng reo hò và những giọt nước mắt hưng phấn, chằm chặp ôm cứng lấy nàng:

"Tiểu thư! Tiểu thư! Người rốt cuộc cũng chịu quay về rồi sao?!"

Như Ca bị Điệp Y ôm vào lòng, ngửi thấy mùi hương ngọt ngào thân thuộc trên người cô, phát giác ra những giọt nước mắt kia dường như đang thấm vào cổ mình. Thời khắc này, nàng thật sự cảm nhận được một điều...

Nàng đã trở về rồi.

Nàng không còn là tiểu nha đầu của Phẩm Hoa lầu nữa, nàng cuối cùng vẫn là Liệt Như Ca của Liệt Hỏa sơn trang.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
các bạn xem xong cho ý kiến thử nha
 
tốt cho cả hai mà
vừa bit nhau
vừa thêm %
tiện quá fair ko
 
Sương phòng của Liệt Như Ca.

Huân Y hai tay dâng cho Như Ca đang nằm trên ghế hương một chiếc khăn ướt âm ấm, đắp lên mặt vô cùng thoải mái. Như Ca nhắm mắt lại, vừa tận hưởng vừa thở dài… Ài, vẫn chỉ có ở nhà là tốt nhất thôi!

Điệp Y thì như sắp phát hỏa, cô dẩu đôi môi nhỏ nhắn của mình lên bảo: "Huân Y, đừng quan tâm tới người nữa, tiểu thư vô lương tâm như vậy, còn trở về làm gì! Nếu người đã không cần chúng ta, chúng ta cũng không để ý tới người đâu!"

Lòng Như Ca thầm kêu không xong, một bên hướng ánh mắt sang Huân Y nhờ cô trợ giúp, một bên kéo lấy tay áo Điệp Y khe khẽ lay:

"Điệp Y tỷ tỷ, xin tỷ đừng giận Ca Nhi có được không? Ca Nhi bây giờ không phải đã trở về rồi sao? Ca Nhi cho dù có ở bên ngoài nhưng lòng vẫn luôn nhớ nhung Điệp Y tỷ tỷ và Huân Y tỷ tỷ mà, sao lại không cần hai người được chứ?"

Điệp Y cơn giận vẫn khó nguôi, trừng mắt nhìn nàng: "Người nói đi là đi ngay như vậy, có biết mọi người sẽ lo lắng lắm hay không?"

Như Ca cúi đầu lí nhí: "Ta xin lỗi mà"

Điệp Y lườm nàng một cái, cơn giận dịu lại đôi chút: "Chúng ta biết trong lòng người không thoải mái, muốn ra ngoài cho khuây khỏa, chúng ta sẽ không cản người đâu. Người bảo muốn đi đâu, cho dù là chân trời góc biển chúng ta cũng sẽ lập tức theo cùng, cho dù trang chủ sau này có trị tội chúng ta cũng không sợ! Thế nhưng..."

Sắc mặc cô tái nhợt: "Người ra đi mà không nói một lời, từ nhỏ đến lớn người có bao giờ rời khỏi Liệt Hoa sơn trang quá nửa bước đâu, lần này bỏ đi như vậy, thử hỏi người ta không lo lắng thế nào cho được..."

Huân Y nhận lại chiếc khăn từ tay Như Ca, mỉm cười nói: "Tiểu thư, sau khi người đi rồi, Điệp Y ăn không ngon ngủ không yên, cô ấy còn sợ rằng người quẫn trí sẽ đi tìm cái chết, thế là băng khắp sông vòng khắp núi tìm kiếm người."

Điệp Y sắc mặt ửng đỏ, hứ giọng bảo: "Nói ra chuyện này làm gì chứ?"

Như Ca giật mình đến há hốc mồm: "Ta đi tìm cái chết? Điệp Y tỷ tỷ, tỷ nghĩ ta sẽ quẫn trí đến mức đó à?!" Chẳng lẽ, trong ấn tượng của mọi người, nàng là kẻ mềm yếu đến nỗi không chịu nổi một đả kích hay sao?

Điệp Y nhìn nàng không nói gì.

Huân Y lắc đầu đáp: "Điệp Y, tiểu thư kiên cường hơn trong tưởng tượng của ngươi nhiều lắm, người quyết sẽ không làm cái việc ngốc nghếch là đi tìm cái chết đó đâu."

Như Ca ngưng mắt nhìn Huân Y và Điệp Y, hai người đã từ nhỏ lớn lên cùng nàng. Nàng kéo tay hai người lại, trịnh trọng tuyên bố:

"Hai vị tỷ tỷ an tâm, ta xin hứa với hai tỷ, cho dù gặp phải đả kích lớn thế nào, ta cũng sẽ cố lấy lại dũng khí mà sống cho thật tốt! Những từ như 'tự tử’ hay 'tuyệt vọng' vốn không tồn tại trên người của ta! Ta là Liệt Như Ca kiêu hãnh nhất Liệt Hỏa sơn trang này!"

"Giỏi!"

Bên ngoài phòng truyền vào một trận cười ha hả, hệt như một cơn gió xoáy thổi tung cửa phòng!

Tiểu nha hoàn Thúy Y ở ngoài vội vàng cung kính thưa: "Trang chủ đến!"

Thân cao chín thước, tóc râu bạc trắng, một người đứng tuổi nơi má phải hằn in một vết sẹo sâu đến tận xương tiến bước vào phòng, ánh mắt lấp lánh nhìn vào gương mặt tràn ngập nước mắt vui sướng của Như Ca, lớn tiếng nói: "Có chí khí! Đây mới là con gái ngoan của Liệt Minh Kính ta!"

"Cha!"

Như Ca "phốc" một tiếng sà vào lòng ông, dùng sức cọ đầu tới cọ đầu lui trước ngực, cọ đến cái mũi đỏ ửng lên, nước mắt tí tách rơi xuống, nức nở gọi: "Cha... Cha..."

Huân Y, Điệp Y lặng lẽ lui ra.

Liệt Minh Kính ôm Như Ca đang khóc lóc làm nũng trong lòng, trên gương mặt hằn vết sẹo cắt của ông lộ rõ vẻ trìu mến, bộ râu tóc trắng rậm rạp không gió mà phần phật tung bay.

Thật lâu sau, ông vỗ về tấm lưng run rẩy của nàng, trầm giọng nói: "Được rồi, đừng khóc nữa. Nha đầu lớn đến thế rồi mà khóc lóc cứ như con nít vậy, xấu hổ quá đi mất!"

Như Ca không chịu buông ông ra, chun mũi lên cố tình hin hít hai cái, nũng nịu nói:

"Thì có sao, ở đây không có người ngoài, khóc trước mặt cha mình có gì xấu hổ cơ chứ! Hơn nữa ở trước mặt cha, con vốn chỉ là một đứa trẻ, một đứa trẻ mãi mãi phải khiến cha yêu thương thôi!"

Liệt Minh Kính bật cười.

Ông lại nâng niu ôm lấy nàng một lần nữa, sau khi buông ra liền hỏi: "Thế nào rồi, thu hoạch ở Phẩm Hoa lầu có hài lòng không?"

Như Ca ngẫm nghĩ, nhất định không phải do Ngọc sư huynh nói cho cha biết, y đã hứa không thông báo cho Liệt Hỏa sơn trang thì nhất định không sai lời.

Nàng mỉm cười bảo: "Cha, tin tức của Thanh Hỏa đường nhanh nhạy thật đấy. Kể cũng lạ , con ở Phẩm Hoa lầu mà nhìn mãi cũng không ra người trong trang chúng ta là ai."

Liệt Minh Kính mi trắng khẽ giật: "Sao con không nghi ngờ Ngọc Nhi?"

Như Ca mủm mỉm: "Ngọc sư huynh quyết sẽ không lừa gạt con đâu."

Liệt Minh Kính cười dài: "Hay! Tin người không chút nghi ngờ, tất có thể đạt thành việc lớn! Ngọc Nhi là người con có thể tin tưởng. Tuy nhiên..." Ông ngừng một chút "Có những người lại không thể không đề phòng."

"Cha có thể nói rõ hơn một chút được không?"

Liệt Minh Kính lắc đầu: "Rất nhiều việc, rất nhiều người con phải tự mình phát hiện lấy, phán đoán lấy. Cha chỉ có thể ở một bên trợ giúp con, để con không gây ra sai lầm lớn, thế nhưng đời con còn dài, mọi thứ rốt cuộc cũng phải dựa vào năng lực của bản thân con mà thôi."

"Dạ, nữ nhi hiểu."

Liệt Minh Kính thay đổi đề tài: "Lần này con bỏ đi, là vì Phong Nhi..." Những lời này không còn là câu hỏi nữa mà là câu trần thuật.

Như Ca cắn môi, nhẹ giọng đáp: "Vâng."

Chiến Phong, đại đệ tử của cha, vốn là một thiếu niên đa tình trầm lặng, lại bỗng dưng hóa ra tàn nhẫn lạnh lùng. Nàng đã từng là tất cả nỗi bi thương và ngọt ngào trong đời y, thế mà đột nhiên, y ngay cả liếc mắt nhìn nàng cũng cảm thấy thừa thải.

"Con ở thiên hạ đệ nhất lầu có học được cách vãn hồi Phong Nhi hay không?"

Hóa ra, cha đã hiểu thấu tâm tư của nàng. Như Ca cười khổ, nàng dù đến một nơi vang danh thiên hạ như Phẩm Hoa lầu, gặp được vô số mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành, trông thấy đủ loại phương pháp hấp dẫn nam nhân, thế nhưng rốt cuộc làm sao mới có thể thu hồi được trái tim của Chiến Phong, nàng lại ngày càng cảm thấy mơ hồ hơn.

"Không ạ." Nàng miễn cưỡng thừa nhận. Tuy nhiên, chuyến đi đến Phẩm Hoa lầu lần này, nàng cũng không phải không có thu hoạch gì. Bước chân khỏi Liệt Hỏa sơn trang, nàng mới phát hiện được trên đời này hóa ra còn có nhiều sự việc, nhiều con người đến như vậy, thế giới này so với trong tưởng tượng của nàng thật lớn hơn vô cùng.

Liệt Minh Kính chăm chú nhìn nàng:

"Con vẫn thích Phong Nhi hay sao?"

Xuyên qua song cửa gỗ chạm hoa, Như Ca vọng đến một hồ sen lớn ở chốn xa kia.

Lá vẫn chưa ra.

Hoa vẫn chưa nở.

Ánh mặt trời chiếu lên mặt nước, tạo nên những gợn tròn lăn tăn vàng óng.

"Vâng."

Như Ca không dối gạt được bản thân, mà nàng cũng không muốn dối gạt làm gì.

Nàng thích Chiến Phong.

Từ lúc còn rất nhỏ, nàng đã bắt đầu thích Chiến Phong rồi. Nàng thích dáng vẻ anh hùng của y, thích ánh nhìn tăm tối kiên định của y, thích cái vẻ híp mắt khi rút đao của y. Gặp được Chiến Phong thì nàng vui vẻ, không gặp y rồi nàng sẽ nhớ nhung, nhớ đến lòng rối lung tung, lòng bàn tay rịn mồ hôi ướt khẽ.

Nàng vốn tưởng sẽ cùng ở bên Chiến Phong tại Liệt Hỏa sơn trang, bình yên hạnh phúc sống qua hết kiếp này.

Ai ngờ được hai năm trước, Chiến Phong đã phản bội nàng.

Y yêu thương Oánh Y, một người con gái xuất thân chốn thanh lâu.

Liệt Minh Kính trông thấy Như Ca thương tâm như thế, hai mắt chợt phát ra một tia dứt khoát:

"Nội trong một tháng, ta nhất định sẽ khiến Phong Nhi thành thân với con!"

Như Ca giật thót, sau đó mỉm cười: "Cha, người không miễn cưỡng được Phong sư huynh đâu."

Liệt Minh Kính cười lạnh: "Nó sẽ phải chấp nhận thôi!"

Nàng biết cha nàng có thể nói ra những lời này, tự nhiên là đã nhất định nắm chắc, thế nhưng...

"Cha, đây là chuyện riêng của con, hãy để con tự mình xử lý được không?" Nàng không muốn trở thành một sinh vật vô dụng đáng thương chỉ biết nằm dưới sự che chở của cha mình.

Liệt Minh Kính cau mày.

Như Ca ưỡn ngực, khẽ cười, cố tỏ ra vẻ kiêu hãnh và tự tin:

"Con sẽ dùng cách riêng của mình để đoạt lại trái tim Phong sư huynh!"

o0o
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Thác nước từ trên vách đá đổ xuống, mang theo sức mạnh của thiên quân, hợp cùng cơn cuồng điên của vạn mã, khiến sương trắng bốc cao cuồn cuộn, trong ánh mặt trời hiển hiện một tia sáng mờ ảo bảy sắc.

Một vị thiếu niên đang đứng dưới luồng thác ấy, tia sáng mờ ảo khiến thân hình oai vệ của y trông như những đường nét phác họa, cột thác trắng xóa có lực xung kích khiến người ta kinh sợ kia trong nháy mắt có thể ép dẹp một trăm con trâu, nhưng khi rơi vào giữa hai cánh tay dang rộng của y rồi thì lại trở nên êm ả lạ thường.

Như Ca đứng bên thác nước, lặng lẽ chăm chú nhìn y.

Đôi mắt nàng có chút ươn ướt, khuôn mặt nhỏ nhắn long lanh phát ra một thứ ánh sáng động lòng người. Nàng siết chặt lòng bàn tay, cố sức điều chỉnh lại hơi thở đang trở nên dồn dập.

Dòng thác giã thật mạnh lên d.a thịt tựa ánh mặt trời của y, cũng như giã thật mạnh vào trái tim đang nhung nhớ đến phát điên của nàng.

Một nỗi chua xót mãnh liệt trào dâng.

Nàng nhận ra bản thân không nhịn được muốn khóc.

Vị thiếu niên bên dưới thác cảm giác được có người, khẽ hé mắt ra, ánh nhìn như kiếm cất lên, lao vút về phía nàng!

Dương quang khúc xạ vào đôi mắt của y.

Nơi đáy mắt tối đen thăm thẳm ấy, trong giây phút chợt vụt qua một ánh lửa xanh biếc!

Như Ca thấy y không luyện công nữa thì áp tay lên khóe miệng, lanh lảnh gọi:

"Phong...! Ta trở về rồi...!"

Thanh âm nàng như cầu vòng sau cơn mưa, từng lớp từng lớp ngân nga giữa núi ghềnh thác đổ, tiếng kêu trong trẻo làm bừng sáng những bọt nước li ti, thấm ướt từng cành cây ngọn cỏ.

"Ca Nhi đã trở về rồi...!"

Nàng lại mỉm cười gọi to một lần nữa!

Chiến Phong rời khỏi thác nước, mái tóc bồng bềnh xanh sẫm phủ trước trán, xõa xuống vai ướt sũng, mang theo bọt nước rai rắc, viên bảo thạch màu lam giữa làn tóc ướt rối tung ấy phát ra một tia sáng lập lòe.

Như Ca nhặt lấy bộ quần áo màu lam trên mặt đất, chạy đến trước mặt y, tinh nghịch cười:

"Phong, ta về lại rồi!"

Chiến Phong chăm chú nhìn nàng, chẳng biết suy nghĩ điều gì, hồi lâu sau mới lạnh nhạt cất tiếng:

"Ừm."

Như Ca hít vào một hơi, an ủi bản thân không nên buồn bã, Phong gần đây vốn không ưa nói chuyện.

Nàng ngẩng mặt lên, mỉm cười như một vầng dương quang sáng lạn:

"Phong, những ngày vừa qua không ở Liệt Hỏa sơn trang, ta luôn canh cánh nhớ huynh! Ta hay bất chợt tự hỏi huynh đang làm gì? Là đang luyện công hay đang ăn cơm, đã an giấc chưa hay có sinh bệnh không... Nhìn bầu trời thật xanh ta liên tưởng đến huynh, trông chén bát màu xanh ta cũng nghĩ đến huynh... Phong, ta nhớ huynh tưởng như sắp tẩu hỏa nhập ma rồi đấy!"

Hạt nước từ th.ân thể trần trụi hoàn hảo của Chiến Phong chảy xuống, rơi trên mặt đất, vỡ tan ra thành trăm ngàn bọt nước li ti khác. Sắc đen thẵm trong ánh mắt của y dần dần lùi đi, màu xanh dịu nhẹ của nền trời thoát khỏi sự khống chế cũng đua nhau lan tỏa.

Nhìn vào đôi mắt của y, cõi lòng Như Ca êm ái lạ thường.

Nàng hiểu, khi màu mắt của y nhạt dần, sắc xanh trở nên trong suốt thì đó chính là lúc y cảm thấy hạnh phúc vui sướng nhất, còn màu mắt càng sậm, sắc đen càng sâu, đó là khi cơn phẫn nộ cùng cừu hận của y trở nên dày đặc.

Nàng tiến sát y, lời nói thoảng như giấc mộng:

"Phong, huynh có nhớ ta hay không?"

Hơi thở nàng thơm như lan, mùi vị tươi ngọt ấy từng chút từng chút thắm đượm vào cõi lòng đang căng thẳng, rạo rực của y. Từ từ, y nâng bàn tay màu lúa mạch của mình lên, nhấc lấy chiếc cằm xinh xắn của nàng, ngón cái nhè nhẹ phớt qua nụ cười đương khẽ run rẩy trên khóe môi xinh.

Sức nóng từ ngón tay y làm môi nàng như bỏng cháy.

Nàng nhắm mắt lại, rèm mi trên d.a thịt ngọc ngà lay động, hệt như những cánh hoa xoay tít trong gió.

Màu trời biêng biếc.

Sắc núi xanh tươi.

Thác nước bàng bạc rì rầm đổ xuống.

Chiến Phong dưới ánh trời chói lọi ghì chặt lấy Như Ca trong bộ y phục đỏ thắm, đôi môi nóng bỏng của y hôn lên chiếc miệng nhỏ nhắn ngọt ngào của nàng!

Y ôm gắt gao như thế, vòng eo nàng như muốn gãy đoạn!

Y hôn thật sâu như thế, hô hấp của nàng khó khăn đến suýt thở không thông!

Thế giới quanh Như Ca bỗng trở nên xoay tròn, vô số ngôi sao lóe hiện trước mắt. Trong nụ hôn và vòng tay nồng nhiệt của Phong, nàng cảm giác cuộc sống của mình mới tươi đẹp làm sao, phi thường làm sao.

Rốt cuộc.

Chiến Phong buông nàng ra.

Tia sáng màu xanh trong ánh mắt y dần dần biến mất.

Y cười lạnh: "Xem ra ở Phẩm Hoa lầu, cô cũng không học được bao nhiêu bản lãnh."

Như Ca chết lặng!

"Nhạt nhẽo vô vị, hệt như con người của cô vậy!" Y tàn nhẫn cất tiếng chế nhạo, miệng lưỡi lạnh băng hệt như một nhát đao xẻ toạt trái tim mới đây thôi vẫn còn đang xao xuyến của nàng.

"Bốp!"

Như Ca giáng lên má trái của y một bạt tay!

Lòng bàn tay của nàng rát bỏng, cơn giận khiến nàng thét lên:

"Chiến Phong! Huynh nhất định phải làm vậy hay sao? Sỉ nhục ta huynh cảm thấy rất thú vị à? Vừa rồi lúc hôn ta huynh đã xúc động, huynh tưởng ta không cảm nhận được chắc? Ta không còn là một tiểu nha đầu ngây ngô nữa, huynh không cần gạt ta làm gì! Ta có thể nhận ra được huynh vẫn còn yêu ta, tới tận bây giờ huynh vẫn chưa hề yêu ai khác, người huynh yêu chỉ có duy nhất mình ta mà thôi!"

Chiến Phong lạnh lùng đứng đấy, hệt như vừa rồi người bị đánh không phải là y vậy.

Như Ca siết chặt bàn tay, cố nén lửa giận:

"Chiến Phong, ta xin huynh, hãy nói cho ta biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tại sao hai năm trước, chỉ trong một đêm mà dường như con người huynh đã hoàn toàn thay đổi. Lạnh lùng, tuyệt tình, tàn nhẫn... Là điều gì đã khiến huynh khác hẳn đến vậy?! Đừng nói với ta là vì người con gái kia, ta không tin đâu!"

Chiến Phong lạnh như một bức tượng băng.

Như Ca gắng kìm hơi thở, khẽ giọng tiếp:

"Huynh muốn lãng quên tất cả mọi thứ hay sao? Năm ấy, là ai ba ngày ba đêm không ngơi không nghỉ trồng cả một hồ tràn ngập hoa sen, là ai ôm trong lòng mười bốn đóa sen phấn hồng nói với ta rằng người ấy yêu ta, là ai bảo sẽ vĩnh viễn lo lắng cho ta, làm cho ta vui vẻ. Chẳng lẽ, ngay từ đầu là huynh đã dối gạt ta ư?"

Nàng cầm lấy tay Chiến Phong, ấp vào lòng bàn tay mình, chằm chằm nhìn y:

"Đừng cố ý làm tổn thương ta nữa. Ta sẽ khổ sở, đau đớn hệt như bị ai đó xé nát tâm can vậy. Nếu như huynh vẫn còn yêu ta, thì xin hãy quý trọng ta."

Lòng bàn tay của y vẫn cứng lạnh như băng.

Nàng vọng nhìn y tiếp lấy lời sau cùng:

"Còn nếu huynh không yêu ta, ta sẽ rời khỏi huynh ngay lập tức."

o0o
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
truyện hay lắm, cố lên yjuko
 
Ngoài hành lang.

Trong chu đình. (*)

Một vị nam tử trong bộ quần áo trắng như tuyết đang tĩnh tại chơi đàn.

Ánh mặt trời nửa sáng nửa tối rọi vào sân đình, tà áo trắng của y vẫn chói lóa như cũ. Cõ lẽ vì xung quanh không có ai, trên mi mắt đẹp như tranh vẽ kia thấp thoáng một nỗi buồn thương mờ nhạt, tiếng đàn êm ả trầm thấp khiến cho nước trong hồ xao động xoắn xuýt không ngừng.

Đột nhiên.

Đầu ngón tay của y khảy mạnh.

Điệu đàn cao vút réo rắt cất lên, hệt như một lời ngạc nhiên reo vui khe khẽ!

Tuyết miệng cười như hoa, nụ cười dường khiến cho cả ngôi đình trở nên lộng lẫy hơn, y hướng về vị tiểu cô nương áo đỏ đang ngơ ngẩn đứng trên hành lang vẫy gọi: "Nha đầu, lại đây, lại đây!"

Như Ca chầm chậm bước đến, ngồi xuống ghế đá, cất tiếng hỏi: "Có chuyện gì không?"

Tuyết nhìn nàng mủm mỉm cười: "Gặp Chiến Phong rồi à?"

Như Ca trừng mắt với y: "Ta có nói qua tên của huynh ấy cho ngươi à?"

"Hắn không phải vừa chọc giận nàng đấy chứ?"

"Không được đi khắp nơi nghe ngóng chuyện của ta rõ chưa!" Y cũng chẳng phải là thần tiên, chắc hẳn là đã đi đông đi tây hỏi thăm mà ra.

"Ta có thể dạy cho nàng một ít ngón nghề..."

Như Ca nhoài người ra bàn đá, tâm tình chán nản, không buồn nói chuyện nữa.

"... để cho nàng lần tới khi hôn Chiến Phong, khiến hắn phải say sưa mê đắm, hồn vía lên mây..."

Như Ca "soạt" một tiếng bật đầu dậy!

"...Tuyệt đối sẽ không chê nàng nhạt nhẽo vô vị nữa."

Trời đất! Đầu tóc Như ca nhanh chóng dựng hết cả lên, nàng chỉ vào mũi của Tuyết buộc tội:

"Ngươi - Theo - Dõi - Ta!"

Tuyết giữ lấy ngón tay của nàng, rất nhanh chuyển xuống bên dưới môi hôn vội rồi sẳng giọng: "Oan uổng quá, người ta ở đây chơi đàn cả buổi trưa, làm sao theo dõi nàng được chứ."

Cũng đúng, dựa vào công lực của nàng và Chiến Phong, nếu như lúc ấy có người xung quanh, lẽ nào lại không phát hiện ra được.

"Vậy ngươi... làm sao biết được ta cùng Chiến Phong..." Gương mặt nàng đỏ ửng, không nói tiếp được nữa.

Tuyết cười như trăm hoa đua nở:

"Môi nàng hồng tươi ướt át, lại còn sưng phồng lên như vậy, vừa nhìn là biết ngay thôi."

Như Ca bịt ngay miệng mình lại, cúi thấp đầu xuống.

Tuyết chuyển tới bên cạnh nàng, ngồi phịch xuống đất, nhìn lên gương mặt nhỏ nhắn tràn đầy ưu thương kia, nhẹ giọng nói:

"Hây, nha đầu, đã không vui như thế thì hãy dứt khoát không cần hắn nữa cho xong."

Như Ca ngây ra.

Thật lâu sau nàng mới cười khổ: "Chúng ta đã từng có một khoảng thời gian rất vui vẻ bên nhau, ngươi có hiểu cái loại cảm giác lòng ta có người, lòng người có ta, mỗi một nét cười nét giận đều khiến cho ruột gan rối bời hay không? Tháng ngày dường trôi qua thật chậm, lại phảng phất như lướt đi rất nhanh, mọi thứ đều là mật ngọt và hạnh phúc. Ta có thể chạm vào trái tim huynh ấy, có thể cảm nhận từng hơi thở của người."

Nụ cười của Tuyết dần mờ nhạt đi.

Như Ca cắn lấy môi: "Thế mà hai năm trước, huynh ấy lại đột nhiên cất giấu trái tim mình đi, không cho ta chạm đến nữa. Người còn mang theo một vị nữ nhân thanh lệ như sương mai trở về trang, dành cho cô ta biết bao ưu ái, yêu thương. Thế là, ta bỗng nhiên trở thành đối tượng bị thương hại của mọi người khắp Liệt Hỏa sơn trang."

Dấu răng nhàn nhạt in hằn trên môi, nàng bật cười: "Ta trăm ngàn lần nghĩ rằng chỉ cần rời bỏ huynh ấy là xong, ta vốn là Liệt Như Ca tràn đầy tự hào và kiêu hãnh, thế mà lại đi dây dưa đeo bám một người không còn thích ta, lại còn mang trái tim giao cho kẻ ấy để giày xéo bản thân, ta hận không thể băm vằm chính mình ra thành nhiều mảnh vụn cho rồi!"

"Có điều!"

Trong mắt nàng đột nhiên phát ra một luồng sáng đáng sợ, cả người như bị lửa nóng thiêu đốt:

"Ta lại cảm giác lòng dạ huynh ấy vẫn không thay đổi! Huynh ấy yêu ta, cho dù có làm gì đi chăng nữa, ta đều biết là huynh ấy yêu ta! Hẳn là có lý do gì đó khiến cho huynh ấy đau khổ như vậy, ta không biết được! Nhưng ta hiểu một điều, ta không thể rời bỏ một người đang ở trong địa ngục như huynh ấy. Ta không muốn vứt bỏ tình cảm của chúng ta một cách dễ dàng như vậy, cho dù phải tốn bao nhiêu công sức, ta cũng quyết cứu vãn nó trở về!"

Tuyết phong tư thanh nhã ngồi trên nền đá lạnh như băng, ngón tay lấp lánh chống lên chiếc cằm tuyệt mỹ, tựa như một loài hoa trắng xinh đẹp dịu dàng trong sắc đêm mịt mùng, y khẽ thở dài:

"Muốn cứu vãn một mối tình, so với buông bỏ nó còn khó hơn gấp trăm lần."

Như Ca hít sâu một hơi đáp: "Ta muốn nổ lực hết mình thử một lần."

"Cho nên nàng mới đến Phẩm Hoa lầu."

"Ngốc lắm có phải không?" Như Ca cười ngượng ngùng: "Ta nghĩ Phẩm Hoa lầu là thanh lâu nổi danh nhất thiên hạ, nơi ấy chắc phải có rất nhiều phương pháp chiếm hữu nam nhân."

"Tiếc là nàng đã thất vọng rồi."

"Phải!" Nàng cười khổ: "Các cô nương ấy bày ra đủ kế đủ trò, nhưng ta cảm thấy như thế thật là giả tạo và dối trá làm sao."

"Vì vậy nàng chọn cách thức của riêng mình..." Tuyết thì thào như thương xót: "…trực tiếp giải bày con tim."

th.ân thể Như Ca run lên.

"Rất trực tiếp, nhưng cũng rất dễ chịu thương tổn." Đấy là lời bình của Tuyết.

"Nàng đang đánh cuộc..." Y chằm chằm nhìn vào hai mắt nàng: "Nếu như hắn yêu nàng, hắn sẽ không nhẫn tâm tổn thương nàng; còn nếu hắn tổn thương nàng, chứng tỏ hắn không hề yêu nàng nữa."

Như Ca nín lặng nhìn y, sắc mặt nhợt nhạt.

"Nếu như nàng thật sự xác định y không còn yêu nàng nữa thì sao?" Y nhẹ nhàng cười hỏi, hệt như hạt tuyết rơi trên cánh mai giữa trời đông giá rét.

Nàng khép mắt lại:

"Ta sẽ tách rời huynh ấy khỏi trái tim ta."

--------------------
(*) chú: chu là sắc đỏ, màu mà các nhà quyền quý ngày xưa cho là đẹp nhất, thường dùng sơn phết tường cổng.

Hết chương 5
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 6

Mùa xuân sắp qua đi, mùa hạ đang lặng lẽ đến gần.

Đương vào giữa trưa, mặt trời hệt như một quả cầu lửa phát ra những tia nắng gay gắt.

Như Ca từ nơi ở của phụ thân bước ra, cùng Huân Y và Điệp Y đi trên con đường đá rợp bóng trúc xanh.

Huân Y mang một chiếc dù bảy sắc che trên đỉnh đầu Như Ca, giúp nàng tránh khỏi hơi nóng của mặt trời; Điệp Y thì vừa phe phẩy một chiếc quạt lụa thêu hoa tạo ra gió mát, vừa giận dỗi nói: "Tiểu thư, trời nóng như vậy, đáng ra nên ngồi kiệu mới phải, lỡ da người bị sạm thì phải làm sao!"

Như Ca ái ngại nhìn hai người phải bận rộn vì nàng, thở dài, sau đó ngừng lại. Nàng đoạt lấy chiếc dù, đoạt luôn cả phiến quạt, kéo lấy cánh tay của Huân Y và Điệp Y đến sát hai bên trái phải của mình. Cuối cùng, nàng che dù lên cho cả ba người, tay phải nhẹ nhàng phẩy quạt cho mọi người đủ mát.

Huân Y và Điệp Y giãy nảy muốn rời khỏi: "Tiểu thư, thế này không được đâu!"

Như Ca kéo gấp các nàng lại, cười vô tư bảo: "Yên tâm đi, lúc này không có ai đâu, nếu lỡ làm sạm da của hai vị Điệp Y tỷ tỷ và Huân Y tỷ tỷ xinh đẹp, hiền thục nhất sơn trang, tội lỗi ta sẽ to lớn lắm."

Điệp Y hứ giọng: "Thôi đi, người lại bỡn cợt chúng ta rồi, chúng ta nào xứng với hai từ 'xinh đẹp', 'hiền thục' chứ."

Như Ca cười khanh khách: "Điệp Y tỷ tỷ không cần xấu hổ làm gì, biết rõ vô số người trên dưới sơn trang đều điên đảo vì vẻ đẹp của tỷ, lại còn muốn ta nói rõ ra như thế mới chịu hiểu ư? Cũng chỉ có Huân Y tỷ tỷ là thoải mái thôi, cùng Cơ sư huynh công khai tới lui, thiệt là tốt biết bao!"

Huân Y lườm nàng một cái, cười nhạt: "Sao lại đề cập đến ta nữa? Người đã xem sắc mặt của ta chưa?"

Như Ca lè lưỡi, cười đáp: "Ấy không dám, nếu lỡ chọc giận tỷ, Cơ sư huynh không dùng Liệt Địa chùy xắt mỏng ta mới lạ đó!"

Điệp Y vội vàng gật đầu phụ họa: "Phải đó, Cơ thiếu gia sẽ không để cho Huân Y chịu chút ủy khuất nào đâu."

"Cốp" một cái!

Như Ca thậm chí còn chưa kịp trông rõ Huân Y đã ra tay thế nào, trước trán Điệp Y đã u lên một cục, đau đến cô nàng phải kêu lên oai oái.

Huân Y mỉm cười nói: "Đề tài chấm dứt ở đây nhé."

Như Ca tán đồng, ngoảnh nhìn sang Điệp Y đang xoa xoa trán, không nói lời nào. Ở Huân Y đôi khi lại phát ra một thứ cảm giác, một loại khí thế không giận mà uy, vì thế lúc cô mới mười sáu tuổi đã trở thành tổng quản của đám thị nữ trong Liệt Hỏa sơn trang. Như Ca có lúc thầm lấy làm lạ, rằng Huân Y khiến nàng có cảm giác không giống như một người thị nữ tầm thường, nhưng rốt cuộc lạ ở đâu thì nàng lại không nói rõ được.

Trong lúc nàng ngẫm nghĩ, ánh mắt vô tình phóng đi thật xa.

Bởi tiết trời oi ả, mấy kẻ sai vặt và nha hoàn của Liệt Hỏa sơn trang phần lớn đều đã trở về phòng ngủ trưa cả.

Thế nhưng, tại ven bờ sông nhỏ.

Một người con gái nhỏ nhắn trong bộ áo vải đơn sơ đang gắng sức tẩy rửa một đống xiêm y chất cao như núi ở kề bên.

Ngón tay trắng xinh của cô chật vật vung chiếc chày gỗ lên, lần lượt nện xuống y phục bẩn trên nền đá, mỗi một lần nện như thế tựa hồ phải dốc hết cả khí lực, cô gằn từng hơi thở mỏng manh, mồ hôi lấm tấm đẫm đầy trên vầng trán nhợt nhạt, trông cô yếu ớt kiệt sức hệt như một giọt sương đọng trên lá sen, lúc nào cũng có thể bốc hơi tan biến đi mất.

Như Ca nhìn người con gái yếu đuối đang khổ sở giặt quần áo dưới ánh trời chói chang kia, ánh mắt dần trở nên nghiêm nghị, lắng giọng hỏi:

"Đấy là Oánh Y phải không?"

Điệp Y nhướng mắt nhìn thoáng qua rồi đáp: "Vâng, là Oánh Y."

Oánh Y.

Hai chữ khiến Như Ca phải khắc cốt ghi tâm.

Giây phút cô đến Liệt Hỏa sơn trang rồi, trong lòng của Chiến Phong cũng không còn một Liệt Như Ca mà y từng xem như trân bảo nữa, bao nhiêu tình cảm y có dường như đều trao cả cho vị nữ tử thanh nhã như hạt sương mảnh mai mang tên Oánh Y kia.

Lúc này.

th.ân thể gầy yếu của Oánh y dường như không còn chịu nỗi sức nóng của mặt trời, nàng dùng tay lau trán, thở hào hển nhắm mắt lại.

Bộ xiêm y trên tảng đá lặng lẽ bị dòng nước cuốn trôi.

Sóng nước trên mặt sông lấp lóa.

"Ta nhớ Oánh Y chuyên hầu hạ Phong sư huynh, không phải làm những công việc nặng nhọc này mà?" Quạt lụa trên tay ngưng lại, cảm giác ngột ngạt chẹn cứng lấy lồng ngực Như Ca.

Điệp Y hừ lạnh: "Cô ta làm cho người đau lòng, chúng ta phải khiến cô ta vất vả một phen!"

Như Ca sửng sốt: "Tỷ nói sao? Là vì... là vì ta nên hai người cố ý an bài cho cô ấy làm công việc phục dịch khó khăn này ư!?" Thanh âm của nàng khẽ run rẩy: "Các tỷ... sao lại hồ đồ thế chứ!"

Điệp Y ngoảnh mặt đi, không nói lời nào.

Huân Y nhìn Như Ca đang tức giận đáp: "Là chủ ý của ta. Nha đầu trong viện của Phong thiếu gia nhiều lắm nhưng số người giặt quần áo lại không đủ."

Như Ca siết chặt môi: "Phong..."

Huân Y cười bình thản: "Phong thiếu gia vẫn chưa hỏi qua."

Ánh trời xuyên qua những phiến trúc mảnh mai, soi lên chiếc dù bảy sắc.

Như ca dưới bóng dù, nhìn Oánh Y đang giặt quần áo bên sông, đôi mày khẽ nhướng lên.

Mặt nước hắt ánh trời chói chang, lấp lánh lan xa, gập gờn lóe sáng, phản chiếu khiến người ta không thể hé mắt ra được.

Bộ xiêm y bị dòng nước cuốn đi ngày càng xa.

Oánh Y "ối" một tiếng, vội vã muốn đứng dậy, nhưng lại lảo đảo, đầu ong ong dữ dội, mắt thấy đã sắp chúi người xuống dòng sông.

"Cẩn thận!"

Có người đỡ lấy cô.

"Ngồi xuống nghỉ một lát đã," Giọng nói ấy trong trẻo dịu dàng, hệt như một cơn gió mát thổi qua tiết trời oi ả: "Cô nhất định là sốt rồi."

Oánh Y cảm giác dường như có thứ gì đó che lên người cô, ánh mặt trời không còn chói mắt nữa, cô cũng có thể hô hấp thông thoáng hơn. Đợi đến khi cơn váng vất qua đi, cô mở mắt ra, trong lòng bỗng nhiên chấn động...

"Tiểu thư!"
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top