Lăng mộ đá tại làng nghề Ninh Vân – sản phẩm của nghệ thuật

daovui

Thành viên
Tham gia
1/3/2016
Bài viết
0
Huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình nổi tiếng là vùng đất cố đô ngàn năm. Ngày nay vùng đất này còn tự hào với những làng nghề truyền thống lịch sử lâu đời và chế tác đá mỹ nghệ là một trong số đó. Mẫu lăng mộ đẹp tại làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình kế thừa và phát huy truyền thống từ cha ông đã cho ra rất nhiều sản phẩm lăng mộ đá đẹp, chất lượng cao từ nguồn đá xanh thiên nhiên để đáp ứng nhu cầu tâm linh của mọi người.
mau-lang-mo-dep.jpg

Sản phẩm nghệ thuật độc đáo từ đá
Lăng mộ đá là một trong những sản phẩm được chế tác từ đá xanh khối tự nhiên được nhập từ khắp các tỉnh thành trên cả nước như: Thanh Hóa, Nghệ An, Tuyên Quang,… hoặc được khai thác ngay ở Ninh Bình để phục vụ cho nhu cầu tâm linh của con người. Lăng mộ đá có thể được gọi là sản phẩm nghệ thuật độc đáo từ đá vì nó là sản phẩm nghệ thuật trạm khắc trên Bán mộ đá duy nhất được dùng để thờ cúng – đó là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam ta. Lăng mộ đá không những có giá trị về mặt tâm linh mà còn mang nặng giá trị lịch sử nước nhà.
Ngày nay lăng mộ đá được dùng khá phổ biến bởi tính ưu điểm của nó:
Thứ nhất, lăng mộ đá được làm từ những tảng Mẫu lăng mộ đẹp nguyên khối nên rất bền vững có thể tồn tại hàng trăm năm hàng nghìn năm.
Thứ hai, giá lăng mộ đá cũng rất hợp lý. Hơn nữa nó còn mang vẻ đẹp trang nghiêm, cổ kính và lưu giữ được những nét tinh hoa, hoa văn hóa dân tộc.
Sự kết hợp giữa cổ kính với hiện đại
Từ những nhu cầu thực tiễn, đá mỹ nghệ Thiên Phú đã hình thành và phát triển, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của thị trường Việt Nam. Sản xuất chế tác các khu lăng mộ đẹp hoành tráng khắp đất nước. Mộ đá ninh vân đang là sản phẩm được thiết kế dựa trên lăng mộ cổ ngày xưa và được cải tiến đưa những nét đẹp truyền thống vào lăng mộ đẹp tạo nên vẻ trang nghiêm cổ kính cho mỗi sản phẩm.
Đáp ứng nhu cầu của xã hội, chúng tôi đã đưa ra các sản phẩm lăng mộ đá xanh với nhiều mẫu mã khác nhau được kết hợp hài hòa giữa các hoa văn họa tiết cổ với những nét hiện đại. Khi bạn đặt chân tới cổng làng nghề bạn sẽ cảm nhận được nét văn hóa truyền trống của làng cũng như của dân tộc Việt Nam được người dân nơi đây gìn giữ rất cẩn thận. họ trạm từng đường nét hoa văn cổ trên mỗi sản phẩm của mình để giúp họ và tất cả mọi người luôn nhớ về thời kỳ anh hùng của dân tộc ta ngày xưa, mỗi sản phẩm là một kiệt tác lịch sư.
 
×
Quay lại
Top