1. heokool

    heokool Cà rốt, trứng hay hạt cà phê? Thành viên thân thiết

    Học tư thế ngủ theo từng tình trạng sức khỏe

    Một giấc ngủ đủ và sâu sẽ tăng sức khỏe và tạo sự thoải mái cho bạn . Tuy nhiên, khi chúng ta bị một bệnh nào đó thì cũng nên chọn tư thể ngủ phù hợp để giảm bớt sức ép và cơn đau ở cơ thể . Hãy tham khảo những tip dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình bạn nhé!

    Nếu bị chứng ợ nóng hay nhói tim

    Hãy nằm nghiêng người qua phía bên trái và để 2 tay thả lỏng trước mặt. Cong đầu gối và cuộn chân lên phía trên cơ thể. Nếu như bạn bị đau nhiều ở vùng tim, nằm ngửa ra và dùng gối đỡ đầu đồng thời để thêm gối lên trên ngực. Bạn cũng có thể đẩy đầu giường của mình cao lên khoảng 15cm cho kết quả tốt hơn nha.


    [​IMG]

    Nếu bị đau lưng

    Để cải thiện tình trạng này, bạn nên để cho cột sống của mình được nghỉ ngơi ở tư thế tự nhiên nhất, tức là lưng hơi khom lại. Nằm nghiêng qua một bên, hơi cuộn chân lên nhưng vẫn giữ cho hông được thẳng hàng với phía trên cơ thể. Bạn nhớ chú ý phần hông phải thẳng nhé, nếu đẩy hông ra trước hoặc ra sau, tình trạng đau lưng sẽ còn tệ hơn nữa đấy!

    Sau đó, đặt một chiếc gối ở giữa 2 chân để chữ cho hai hông được “tách” ra. Bạn có thể đặt tay trước mặt hay bất cứ chỗ nào thấy thoải mái.

    Nếu bị viêm xoang

    Bạn nên tránh nằm ngủ mà không có gối hay vật gì nâng đỡ phía đầu. Khi không sử dụng gối, miệng bạn sẽ dễ dàng bị mở ra trong khi ngủ, làm cho cổ hay mũi càng bị khô hơn và khiến bạn khó thở.

    Hãy nằm nghiêng qua một bên và dùng gối để nâng phần đầu của mình lên. Sau đó hãy ôm một chiếc gối hay một con thú nhồi bông để phần tay được nâng đỡ và thoải mái. Bạn có thể để chân ở bất cứ vị trí nào thấy thoái mái, tốt nhất là hơi cong chân lên.

    Nếu bị đau vai

    Nhiều bạn mắc phải một sai lầm là chắp hai tay và gối lên đầu khi ngủ. Tư thế này sẽ làm căng dây thần kinh cánh tay, dây thần kinh điều khiển vai, cánh tay và bàn tay.

    Vì thế, đầu tiên là bạn phải nằm ngược lại với phía vai bị đau với hai chân hơi cong lên. Giơ hai tay ra trước mặt rồi từ từ đưa vào cơ thể, đồng thời ôm một chiếc gối hay một con thú bông nào cho dễ chịu. Nếu như bạn bị đau lưng, hãy tránh để chân trên đưa ra đằng trước. Tốt hơn hết là nên lấy một chiếc gối nữa và kẹp nó ở giữa hai chân.

    Còn nếu bạn bị đau cả 2 vai thì nên nằm ngửa ra và để 2 cánh tay được thả lỏng bên cạnh cơ thể của mình.

    [​IMG]

    Nếu đang trong thời kì gần đến ngày “đèn đỏ”

    Tư thế tốt nhất cho bạn lúc này là nằm ngửa và đặt một chiếc gối dưới đầu gối để giúp cho phần cột sống phía dưới bớt nhức mỏi. Giữ cho 2 tay được tự nhiên và cho thêm gối dưới đầu gối nếu bạn vẫn còn cảm thấy đau ở vùng lưng.

    Nếu bị đau ở vùng hông

    Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là nằm ngửa người, vì nằm nghiêng sẽ làm cho phần hông càng phải chịu thêm nhiều áp lực từ cơ thể. Nằm ngửa ít nhất cũng làm cho phần hông của bạn được nghỉ ngơi sau nguyên ngày dài đi lại hoặc ngồi một chỗ. Bạn cũng có thể chèn thêm gối ở dưới đầu gối nếu thấy thoải mái.

    [​IMG]

    Nếu quai hàm bị đau

    Những chứng bệnh gây nên việc đau nhức xương hàm có thể dẫn đến stress, lo lắng, các chứng bệnh về giấc ngủ hoặc thậm chí thay đổi khuôn mặt của bạn. Vì vậy, hãy nằm ngửa để xương hàm được để trong tư thế tự nhiên và các cơ mặt sẽ được nghỉ ngơi.

    Bạn có thể đặt tay song song với cơ thể để tránh tình trạng đầu bị nghiêng sang một bên vì phần đầu chúng ta thường xuyên nghiêng về bên phía cánh tay bị gập trong khi ngủ say.

    Nếu cổ bạn bị cứng đờ

    Trong trường hợp cổ bạn bị cứng hoặc đau, những chiếc gối cao sẽ càng làm cho tình hình tồi tệ hơn vì chúng sẽ làm sống lưng của bạn gập lại và căng cơ ở cổ ra, từ đó làm cho cổ càng đau hơn.

    Hãy tìm một chiếc gối với độ cao vừa đủ thoải mái với sống lưng hoặc tốt nhất là không nằm gối và nằm ngửa để cổ được thẳng với sống lưng nhé!

    Theo Kenh14
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP