Học tiếng hàn khó hay dễ?

anhduong83

Thành viên
Tham gia
16/7/2016
Bài viết
3
Học tiếng Hàn khó hay dễ, học bao lâu thì bạn có thể nói được tiếng Hàn và làm chủ nó? Xin mời các bạn tham khảo nội dung dưới đây để bạn có thể có thêm động lực và có thêm bí quyết để học tiếng Hàn Quốc nhé.

Tiếng Hàn cũng không quá khó, riêng phần đọc, đánh vần thì chăm chỉ 1 tuần là các bạn đã có thể học xong, đây là phần dễ hơn rất nhiều với các ngôn ngữ khác. Cái khó còn lại là từ vựng, ngữ pháp và khả năng nghe, nói. Nhưng bạn an tâm, tại Trung tâm Hàn Ngữ Seoul goo.gl/LjszQk đã có thầy Seo có 7 năm kinh nghiệm về nghiên cứu tiếng Việt, thầy Lee hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên về cứu tiếng Việt. Về từ vựng thầy Seo sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết học từ vựng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mẹo học từ vựng tiếng Hàn Quốc của thầy sẽ giúp bạn học 10 mà biết tới 100. Mình lấy ví dụ để minh chứng điều này nhé:
1. 원 (viện, viên)
- 병원 (benh vien): bệnh viện
- 공원 (cong vien): công viên
- 학원 (hoc vien): học viên
- 회사원 (hoi so vien): nhân viên
2. 대 (dai, tai)
- 대사관 (dai su quan): đại sứ quán
- 대학교 (dai hoc truong): trường đại học
- 대양 (dai duong): đại dương
- 대로 (dai lo): đại lộ
- 현대 (hien tai): hiện tại
3. 사 (su, gia, sa, so)
- 사막 (sa mac): sa mạc
- 변호사 (bien ho su): luật sư
- 목사 (muc su): mục sư
- 기사 (ky su): kỹ sư
- 회사 (hoi so): công ty
………….
Về ngữ pháp, kỹ năng nói và nghe bạn cũng an tâm nhé, bởi thầy Lee sẽ giới thiệu cho bạn một phương pháp học rất hiệu quả, chỉ sau 1 tuần học cùng với thầy thôi khả năng nghe và nói của bạn sẽ tiến bộ rõ rệt đồng thời vốn từ vựng của bạn cũng được tăng theo và khả năng vận dụng từ vựng kết hợp ngữ pháp cũng sẽ tiến bộ đến nỗi bạn không thể nào mà ngờ tới được là mình lại có thể đạt được như thế. Ngày đầu học với thầy bạn sẽ được thầy tâm sự về quá trình học tiếng Việt của thầy và từ quá trình đó thầy đã rút ra được bí quyết học tiếng nước ngoài như thế nào và hiểu được là 1 người nào đó khi học tiếng nước ngoài thì cần điều gì nhất. Thầy Lee sẽ tâm sự “Khi học tiếng Hàn Quốc bạn hãy coi tiếng Hàn Quốc như môn thể thao ấy”. Thầy sẽ hỏi “Cầu thủ bóng đá có phải do giỏi và thông minh mà đá bóng giỏi không?” Câu trả lời là không phải không bạn! Vì cầu thủ bóng đá đã chăm chỉ luyện tập thường xuyên và luyện tập hàng ngày khiến những động tác đó thành những thói quen, phản xạ tự nhiên… Bạn hãy thử lấy một đoạn văn khoảng 5 câu tiếng Hàn Quốc, bạn hãy đọc đoạn văn đó nhanh hết sức có thể, đọc liên tục và đọc lại 5 lần, bạn không cần để ý tới nghĩa của đoạn văn và cũng không cần phải suy nghĩ tới các cấu trúc câu trong đoạn văn đó là gì mà chỉ cần tập trung đọc, mỗi lần đọc bạn hãy dùng đồng hồ tính giờ để xem bạn mất bao nhiêu thời gian thì đọc xong đoạn văn đó. Bạn sẽ ngạc nhiên khi xem kết quả đồng hồ đếm khi so sánh từ kết quả đọc lần 1 tới lần 5. Sau đó bạn hãy tìm hiểu nghĩa của đoạn văn đó bạn lại ngạc nhiên hơn nữa là sao bạn lại có thể nhớ ngay được những từ mới trong đoạn văn đó.

Ngoài những bí quyết học mà các thầy truyền đạt lại cho các bạn thì động lực học tiếng Hàn Quốc cũng là một yếu tố quyết định dẫn đến sự thành công cho kết quả học tập của bạn

Vậy tiếng Hàn Quốc mang lại cho bạn điều gì?

Đầu tiên là bạn sẽ nhận thấy được bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều nếu xin việc tại công ty Hàn Quốc. Bạn cũng có nhiều sự lựa chọn hơn như có thể làm phiên dịch, hoặc cũng có thể là một người làm về tài chính kế toán, nhân viên văn phòng… nhưng sử dụng tiếng Hàn thay vì tiếng Anh. Tiếng Hàn Quốc cũng chỉ là một ngoại ngữ và ngoại ngữ chỉ là công cụ để trao đổi với nhau trong quá trình làm việc, nhưng công cụ này là vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Người Hàn không giỏi tiếng Anh, họ cũng không có thời gian để học tiếng Việt, vì vậy bạn sẽ cần phải biết tiếng Hàn để trao đổi với họ. Sẽ rất hạnh phúc nếu bạn có thể trao đổi công việc trực tiếp bằng tiếng Hàn về chuyên môn bạn đang phụ trách. Bất cứ người Hàn nào cũng mong muốn trực tiếp trao đổi công việc với người họ muốn giao tiếp, và chúng ta cũng thế. Bạn không cần phải giao tiếp qua phiên dịch, bạn lại là người rõ về chuyên môn hơn cả, chắc chắn hiệu quả hơn nhiều chứ. Cả 2 sẽ hiểu nhau hơn và cơ hội thăng tiến sẽ nhanh đến với bạn hơn.

Tiếp đến là bạn có nhận thấy là chúng ta không thể phủ nhận làn sóng Hàn Quốc đang lan rộng khắp nơi, không chỉ ở Việt Nam mà còn rất nhiều nước Châu Á khác thông qua K-pop và phim truyền hình đúng không bạn. Các công ty Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt Nam cũng khá nhiều. Hiện tại, nhân lực người Việt nam có chuyên môn biết tiếng Hàn đều rất ít. Công ty Hàn Quốc tuyển kế toán biết tiếng Hàn là điều rất khó khăn. Đây đang là cơ hội cho tất cả mọi người đang hoặc chỉ mới có chuyên môn mà thôi nên bạn có nghĩ khi bạn có vốn tiếng Hàn Quốc bạn sẽ dễ dàng có cơ hội có việc làm tốt hơn và sẽ dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp hơn không!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và đọc bài viết này. Chúc bạn luôn thành công!
 
×
Quay lại
Top