Gian lận thương mại tiếp tục tăng mạnh, thị trường sắt thép nội địa càng thêm khó khăn

capslocks5652

Thành viên
Tham gia
6/10/2016
Bài viết
0

Gian lận thương mại tiếp tục tăng mạnh, thị trường sắt thép nội địa càng thêm khó khăn

Các chuyên gia kinh tế, cho rằng, nếu như trạng thái dôi thừa thép trong nội địa tiếp tục diễn ra, cộng thêm bối cảnh nguồn cung từ Trung Quốc quá dồi dào có thể dẫn tới sự bất ổn định thị trường nguy hiểm.

Bối cảnh thị trường thép khó khăn ác liệt giữa các nhà cung cấp trong nước và thép nhập ngoại chưa dấu hiệu giảm. ngoài ra, số liệu từ Tổng cục thống kê còn cho thấy ăn gian thương mại có chiều hướng gia tăng, càng đẩy “cuộc chiến” giành thị phần của ngành thép thêm căng thẳng.

thep-yjim-1502680660334.jpg

Gian lận thương nghiệp tác động đến ngành nghề thép trong nước

Thông tin thêm: Đại lý cung ứng sắt thép xây dựng thành phố hồ chí minh

Theo số liệu từ Tổng cục báo cáo, tính tới hết tháng 7 đã có sắp 9 triệu tấn thép ngoại nhập về Việt Nam, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái. nếu đem báo cáo nhập khẩu này so sánh với lượng thép sản xuất trong nước sẽ thấy còn nhiều hơn lượng hàng bán được của những nhà sản xuất thép nội. Cho dù Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp phòng vệ thương mại cho riêng ngành nghề thép nhưng tình trạng ăn gian thương nghiệp của thép nhập khẩu vẫn có xu hướng gia tăng.

Đơn cử như vụ liên ngành nghề thương chính và Công an TP. Hồ Chí Minh hài hòa cùng hải quan Đồng Nai bắt vụ khai báo sai đến 3 triệu đô la nhằm trốn thuế của 1 vài sản phẩm thép nhập khẩu mới diễn ra mới đây. Chiêu thức ăn lận mà những nhà nhập khẩu thường dùng là khai báo đánh tráo sản phẩm thép từ loại thuế cao sang sản phẩm bị đánh thuế thấp, thay đổi xuất xứ từ quốc gia bị đánh thuế sang những quốc gia không bị đánh thuế.
Tìm hiểu thêm:
Công ty cung ứng sắt thép Pomina khu vực sài gòn
Báo giá sắt thép Pomina hcm

Dù thực trạng trên đã bị đội ngũ hải quan “bắt bài”, không những thế vẫn không thể kiểm soát hết dẫn đến nhiều vụ ăn lận trơn tru mà ko bị phát hiện. Từ đó, các đơn vị thép nội địa đề xuất ngoài việc tăng cường các cơ chế phòng vệ, tăng cường công tác thanh rà soát thì việc đưa các doanh nghiệp có vi phạm trong công việc nhập khẩu phải bị kiểm soát chặt chẽ hơn.

các chuyên gia kinh tế, cho rằng, nếu hiện trạng dôi thừa thép trong nội địa tiếp diễn diễn ra, cộng thêm bối cảnh nguồn cung từ Trung Quốc quá dồi dào có thể dẫn tới sự bất ổn định thị trường nghiêm trọng. cùng lúc cần xem lại đại quát quy hoạch ngành thép, chẳng thể để hiện trạng các công trình thép tràn lan với dây chuyền công nghệ sản xuất lạc hậu, tương tự không những ko khó khăn được với thép nhập khẩu mà còn gây tác động thụ động đến môi trường.

Xem thêm thông tin về sắt thép xây dựng tại đây: https://saigoncmc.vn/sa-t-the-p-xay-du-ng-b1675895.html
 
×
Quay lại
Top