Gặp chàng SV đoạt giải nhất Olympic Hóa học toàn quốc

Training

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/7/2011
Bài viết
4.659
(Dân trí) -Chủ nhân giải Nhất hội thi Olympic Hóa học toàn quốc vừa qua là Nguyễn Trương Thiện Vũ - SV Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Chàng lớp phó học tập này có thành tích học đáng nể với điểm trung bình môn luôn ở mức trên 9,3, riêng môn Hóa chưa bao giờ dưới 9,7!
Tại hội thi Olympic Hóa học toàn quốc lần thứ VII diễn ra từ 5-9/4/2012 tại Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, vượt qua những đối thủ nặng kí đến từ 25 trường ĐH, CĐ, Học viện trên toàn quốc, Nguyễn Trương Thiện Vũ - SV lớp 10 Sư phạm Hóa ĐH SP Đà Nẵng đã xuất sắc giành giải Nhất.

Dân trí đã có dịp trò chuyện cùng chàng lớp phó học tập có thành tích học đáng nể này.

thi-Hoa_a74eb.jpg

Nguyễn Trương Thiện Vũ tại hội thi Olympic Hóa học toàn quốc năm 2012.

Để chuẩn bị cho kì thi Olympic Hóa học toàn quốc, Vũ dành thời gian lên mạng giải đề của những năm trước, tìm hiểu bản chất của các phản ứng. Vũ cho biết cậu cân bằng giữa việc học và giải trí nên không gặp áp lực gì cả.

“Chơi game và nghe nhạc nhẹ luôn mang lại cho mình cảm giác thoải mái” - Vũ cho hay.





Vũ cũng chia sẻ rằng Hóa học rất thú vị, đây là một môn khoa học ứng dụng nhiều trong thực tế cuộc sống như Y dược, sản xuất điều chế thuốc, Dược phẩm. Để học tốt môn Hóa, cần phải hiểu bản chất của phản ứng không nhớ máy móc. Hệ thống lại kiến thức sau mỗi chương bằng sơ đồ nhánh. Ngoài ra cần đọc thêm sách kiến thức hóa học vui liên quan đến đời sống để ứng dụng.

Ngoài giờ học ở lớp, Vũ còn làm gia sư tại nhà cho 3 học sinh lớp 12, 3 em học sinh lớp 6 và giúp đỡ bố mẹ công việc nhà.

Trước câu hỏi “Vũ làm thế nào Để cân bằng việc học trên lớp, là lớp phó học tập, dạy gia sư và vẫn hoàn thành và có kết quả học tập đáng nể vậy?”, Vũ cho biết: “Mình luôn sắp xếp thời gian biểu hàng tuần và quyết tâm phải hòan thiện kế hoạch đề ra. Để có thời gian hoàn thành tốt nhiệm vụ cái cốt yếu nhất là phải học được khả năng tự làm chủ thời gian của mình. Mình thấy việc dạy thêm không mất nhiều thời gian, lại thu thêm được nhiều kiến thức, mỗi bài dạy mình lại như một lần củng cố kiến thức lại cho mình. Mà lại có thêm thu nhập phụ giúp ba mẹ”.

Vu-hoc_4e9a0.jpg

Thiện Vũ bên góc học tập. Vũ được bạn bè đặt cho biệt danh “Con mọt sách”.

Nói về dự định trong tương lai, Vũ bật mí sau khi tốt nghiệp ĐH, bạn sẽ tiếp tục học cao lên Cao học và xin về công tác tại ngôi trường THPT trước đây Vũ đã học.

“Mình rất yêu nghề giáo và muốn chia sẻ lại những kiến thức mà mình học được” - Vũ cho biết.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top