Chỉ tay 5 ngón: nghề của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM

seogirl7979

Thành viên
Tham gia
10/12/2016
Bài viết
0
Trong thời đại mà trắng đen lẫn lôn như hiện nay, việc một kẻ “ăn không ngồi rồi” hưởng lợi từ sai phạm của người khác là một điều dường như hiển nhiên. Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, ông Lê Hoàng Châu chính là một điển hình như vậy.

Ông Chủ tịch này thường lên báo chí với tư cách một “phát ngôn viên”, “bình luận viên” để thao thao bất tuyệt về các phỏng đoán và ước định của mình về thị trường BĐS. Ngoài ra, chưa hề thấy chủ tịch Châu có hành động gì hay cụ thể hay thực tế để giúp ích cho lĩnh vực BĐS.

Vậy mà ông Châu cũng ngồi được ở cái chức này tới 3 nhiệm kỳ! Có 1 sự phi lý không hề nhẹ ở đây. Thế mà mọi chuyện vẫn hợp lý hóa bằng cách sử dụng báo chí để quảng bá hình ảnh cá nhân một cách khôn ngoan. Ngoài các bài PR như một con người “thần thánh thoát tục” này ra, trên internet hoàn toàn không có bất kỳ thông tin cá nhân nào của ông Châu được đăng tải.

Chính vì khôn ngoan, giảo quyệt quá, hoàn hảo không tỳ vết cho nên mới dễ dàng bị phát hiện. Bởi, chẳng có ai là toàn diện cả. Những kẻ chỉ phơi bày mặt tốt của mình trước đám đông mới là những kẻ đáng sợ, bởi sau lớp mặt nạ đó, chẳng ai hình dung được bản chất thật của hắn ghê gớm đến mức nào.

Chính vì ăn tiền của dự án Thảo Điền Sapphire nên chủ tịch Châu mới ngày đêm gửi đơn xin tha tội cho sai phạm của dự án này. Kết cuộc, sai phạm quá lớn nên cơ quan chức chức năng đã bác lá đơn phi lý này. Chưa hết, mới đây, vụ lùm xùm của Địa ốc Alibaba đã được toàn thể báo đài TPHCM đăng tải thông tin. Cả công ty Địa ốc Alibaba đều biết trước khi gửi công văn tố cáo công ty này vài ngày, Châu chủ tịch đã gọi điện thoại đến Giám đốc Địa ốc Alibaba để hẹn gặp riêng vì cần bàn “chuyện tế nhị”, nhưng đã bị vị Giám đốc này từ chối gặp mặt. làm tiền doanh nghiệp không xong thì giở trò đánh úp. Thật là cao tay, nhưng cũng thật là thấp kém và hèn hạ.

Không hiểu, một con người đã đến tuổi thất tuần như ông Châu mà không màng liêm sỉ, tự trọng của một con người để đi “chơi bẩn” với doanh nghiệp khác, là vì sao? Liệu ông ấy có cảm thấy hổ thẹn với lương tâm? Hay đồng tiền là vạn năng, có thể chi phối cả nhân cách đạo đức và lương tâm của Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM?
 
×
Quay lại
Top