Việc học Digital Marketing liệu có khó như việc đăng ký học phần mỗi mùa thi?
Digital Marketing đang là một xu hướng tất yếu trong chiến lược tiếp thị và quảng bá hiện nay của mỗi doanh nghiệp, dù là lớn hay nhỏ. Với khả năng tiếp cận cao và tính bao phủ lớn, Digital Marketing hiện nay đang thực sự chiếm lĩnh thị trường và tạo ra được những ưu thế tuyệt đối. Vậy, học về Digital Marketing cần những gì, Digital marketing học những gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Với những số liệu thống kê cao ngất như vậy, Việt Nam thực sự là một thị trường béo bở để cho Digital Marketing phát triển.
Thời đại số hóa lên ngôi, buộc chúng ta phải đưa ra những phương án để có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn, thay vì sử dụng những phương pháp Marketing truyền thống có phần lỗi thời. Trong tương lai xa hơn nữa, thi công nghệ AI hay Big Data đã được phổ biến, thì Digital Marketing lại càng là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận thị trường và nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
Tính sáng tạo trong Marketing tất nhiên không giống với sáng tạo trong nghệ thuật hay thiết kế. Sáng tạo ở đây là cách mà bạn tìm ra những phương án có tính đổi mới, đột phá để tiếp cận được với khách hàng, mang thương hiệu của doanh nghiệp đến với họ, biến “người qua đường” trở thành những khách hàng tiềm năng.
Trong Marketing, thì Content is King. Đây là một kỹ năng tối thiểu mà bất cứ người làm Marketing nào cũng phải có. Từ những bài viết như PR, quảng cáo, Review, các bài SEO đến những bài viết có tính chiến lược để “định hướng thị trường”. Marketing không chỉ là nương theo thị trường, Marketing còn là sáng tạo thị trường. Bởi vậy, Content giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc truyền tải, mang thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng.
Digital – Kỹ thuật số, đây là điểm đặc biệt giúp ngành này bật lên so với Marketing truyền thống. Đây không còn là thời đại mà bạn có thể làm ngơ với công nghệ kỹ thuật, nếu bạn không thể bắt kịp, bạn chắc chắn sẽ bị đào thải. Việc biết và có thể làm về thiết kế đồ họa, website, video, ads sẽ giúp bạn có thể nhiều ưu thế cạnh tranh hơn khi tìm việc.
Đại học Thái Nguyên là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay có ngành Digital Marketing học theo hình thức Online. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian, cân bằng giữa việc học và làm, tiết kiệm tối đa chi phí học.
Hơn hết, bằng tốt nghiệp được Bộ GD&ĐT công nhận còn giúp bạn học Cao học, xét tăng lương theo đúng quy định của Nhà nước.
Digital Marketing là một ngành có triển vọng nghề nghiệp cao và luôn khát nhân lực. Do vậy, tìm hiểu Digital Marketing học những gì ngay từ sớm sẽ giúp bạn có được những hiểu biết sơ bộ để định hướng nghề nghiệp hoặc đưa ra quyết định, liệu có nên theo nghề từ sớm hay không.
Để đăng ký học thử Chương trình học Đại học trực tuyến ngành Digital Marketing MIỄN PHÍ tại Đại học Thái Nguyên, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0914.709.118 để được hỗ trợ nhanh nhất!
Digital Marketing đang là một xu hướng tất yếu trong chiến lược tiếp thị và quảng bá hiện nay của mỗi doanh nghiệp, dù là lớn hay nhỏ. Với khả năng tiếp cận cao và tính bao phủ lớn, Digital Marketing hiện nay đang thực sự chiếm lĩnh thị trường và tạo ra được những ưu thế tuyệt đối. Vậy, học về Digital Marketing cần những gì, Digital marketing học những gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Vì sao Digital Marketing lại trở thành xu thế?
Báo cáo từ Hootsuite và We are Social về Xu hướng Marketing ở Việt Nam 2020-2021 cho thấy, số người dùng Internet ở Việt Nam là hơn 70% dân số, số lượng người dùng thiết bị di động để truy cập vào nền tảng mạng xã hội là 67.16 triệu người, chiếm hơn 68% dân số.Với những số liệu thống kê cao ngất như vậy, Việt Nam thực sự là một thị trường béo bở để cho Digital Marketing phát triển.
Thời đại số hóa lên ngôi, buộc chúng ta phải đưa ra những phương án để có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn, thay vì sử dụng những phương pháp Marketing truyền thống có phần lỗi thời. Trong tương lai xa hơn nữa, thi công nghệ AI hay Big Data đã được phổ biến, thì Digital Marketing lại càng là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận thị trường và nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
2. Digital Marketing cần những kỹ năng nào?
Sáng tạo
Việc học Digital Marketing liệu có khó như việc đăng ký học phần mỗi mùa thi?
Tính sáng tạo trong Marketing tất nhiên không giống với sáng tạo trong nghệ thuật hay thiết kế. Sáng tạo ở đây là cách mà bạn tìm ra những phương án có tính đổi mới, đột phá để tiếp cận được với khách hàng, mang thương hiệu của doanh nghiệp đến với họ, biến “người qua đường” trở thành những khách hàng tiềm năng.
Dựng kế hoạch
Không một công việc nào là không cần đến kế hoạch, Digital Marketing cũng vậy. Cách bạn dựng một bản kế hoạch sẽ giúp bạn nhìn thấy được tổng quan hoạt động trong tuần/tháng/quý/năm và những rủi ro tiềm tàng để kịp thời điều chỉnh. Các công cụ văn phòng như Word, Excel, PowerPoint, Imindmap sẽ là những trợ thủ đắc lực trong lĩnh vực này.Xây dựng nội dung
Trong Marketing, thì Content is King. Đây là một kỹ năng tối thiểu mà bất cứ người làm Marketing nào cũng phải có. Từ những bài viết như PR, quảng cáo, Review, các bài SEO đến những bài viết có tính chiến lược để “định hướng thị trường”. Marketing không chỉ là nương theo thị trường, Marketing còn là sáng tạo thị trường. Bởi vậy, Content giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc truyền tải, mang thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng.
Công nghệ
Digital – Kỹ thuật số, đây là điểm đặc biệt giúp ngành này bật lên so với Marketing truyền thống. Đây không còn là thời đại mà bạn có thể làm ngơ với công nghệ kỹ thuật, nếu bạn không thể bắt kịp, bạn chắc chắn sẽ bị đào thải. Việc biết và có thể làm về thiết kế đồ họa, website, video, ads sẽ giúp bạn có thể nhiều ưu thế cạnh tranh hơn khi tìm việc.
3. Digital marketing học những gì?
Digital Marketing học những gì có lẽ là một thắc mắc phổ biến của những người còn đang phân vân trong việc lựa chọn những ngành học. Với Digital Marketing, những gì bạn cần học sẽ rất nhiều, trong đó:- Học về Content, SEO, tiếp thị qua Email,… là những vấn đề cơ bản và tối thiểu bạn cần học để trở thành một Marketer trong kỹ thuật số.
- Lập kế hoạch và và chiến lược: Mỗi ngành sẽ có một cách lập kế hoạch riêng. Trong Digital Marketing, việc học cách lập một kế hoạch hay chiến lược ngắn/dài hạn sẽ giúp bạn thực hiện được những chiến dịch Marketing thành công
- Phân tích số liệu: Việc đo lường các thông số đã trở nên dễ dàng hơn với sự trợ giúp của các công cụ kỹ thuật. Một người làm về Digital Marketing cần phải dựa vào những con số đó để nhìn thấy sự biến động của thị trường và học cách điều chỉnh, cân bằng chiến lược, kế hoạch giữa các kênh, tối ưu hóa các nội dung quảng cáo.
- Truyền thông, mạng xã hội: Social Media là một phần quan trọng trong Digital Marketing. Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sử dụng các nền tảng mạng xã hội cao, lên đến hơn 72 triệu người. Nên việc học về mạng xã hội cũng như cách truyền thông trên đó là một môn học đem lại nhiều lợi ích. Phần lớn việc tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp trong Digital Marketing đều được tiến hành trên các nền tảng quen thuộc như Facebook, Twitter, Instagram,…
- Tâm lý người tiêu dùng: môn học này là bắt buộc đối với những ngành nghề liên quan trực tiếp đến khách hàng. Với Digital Marketing, bạn sẽ học về tâm lý khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, từ đó giúp bạn có thể xây dựng được chiến lược phù hợp, chi tiết trong việc tiếp thị hay quảng cáo.
4. Digital Marketing có học Online được không?
Không có điều không thể, chỉ có điều mà bạn chưa biết đến. Nhằm đáp ứng tính đa dạng trong phương pháp học, ứng dụng công nghệ vào trong việc giảng dạy và góp phần mở rộng Giáo dục mở theo chủ trương khuyến khích của Bộ GD&ĐT, các trường đại học hiện nay đang dần triển khai việc học trực tuyến, học đại học online.Đại học Thái Nguyên là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay có ngành Digital Marketing học theo hình thức Online. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian, cân bằng giữa việc học và làm, tiết kiệm tối đa chi phí học.
Hơn hết, bằng tốt nghiệp được Bộ GD&ĐT công nhận còn giúp bạn học Cao học, xét tăng lương theo đúng quy định của Nhà nước.
Digital Marketing là một ngành có triển vọng nghề nghiệp cao và luôn khát nhân lực. Do vậy, tìm hiểu Digital Marketing học những gì ngay từ sớm sẽ giúp bạn có được những hiểu biết sơ bộ để định hướng nghề nghiệp hoặc đưa ra quyết định, liệu có nên theo nghề từ sớm hay không.
Để đăng ký học thử Chương trình học Đại học trực tuyến ngành Digital Marketing MIỄN PHÍ tại Đại học Thái Nguyên, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0914.709.118 để được hỗ trợ nhanh nhất!