- Tham gia
- 6/3/2013
- Bài viết
- 791
uk
p/s: phong trào chữ màu đã ra đi rồi sao
nhớ quá![]()
cái màu xanh đó bóng wá nhìn vào cái chữ lớn còn ảo ảo cái mắt nhìn vào cái chữ nhỏ thì thôi rồi đôi mắt
![cười khúc khích :KSV@05: :KSV@05:](/images/smilies/cj7/CJ7-05.gif)
uk
p/s: phong trào chữ màu đã ra đi rồi sao
nhớ quá![]()
đó từ là trào lưu đó
cái màu xanh đó bóng wá nhìn vào cái chữ lớn còn ảo ảo cái mắt nhìn vào cái chữ nhỏ thì thôi rồi đôi mắt![]()
hồi lúc mình màu tímtr4ào luu kiểu này thì ai chưa đeo kính thì phải i mua
ai đeo rồi thì thay tròng khác![]()
chơi hay ... ai mún đọc dược phải bôi đenhồi lúc mình màu tím
tên Ku màu Trắng
.... k nhớ nữa
màu trắng và sao đó là trắng lai đen
chơi hay ... ai mún đọc dược phải bôi đen
màu trắng và sao đó là trắng lai đen![]()
khi bạn bấm [you.] (không có dấu chấm ) thì bất kì ai nhìn vào cũng thấy tên ních của mình vậy
mình nói bạn đừng giận nha nhưng nói thật là bạn chẳng hiểu gì về toán học và câu đố của mình cả ai bảo hình vuông không phải là hình thang cân ? hình thang cân là hình thang mà có hai cạnh bên bằng nhau hai đường chéo bằng nhauCô giáo nói tính diện tích hình thang cân thì "chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao ".Những gì cô giáo nói có thể tóm tắt như sau " Nếu các mảnh ghép của 2 hình chữ nhật và hình thang là bằng nhau thì diện tích hình chữ nhật bằng diện tích hình thang " chứ cô giáo không hề nói "các mảnh ghép của 2 hình vuông và chữ nhật bằng nhau thì diện tích hình vuông và hình chữ nhật là bằng nhau " thế nên cô giáo nói không sai .
Nhưng bài toán mà bạn đưa ra thật sự rất thú vị .Trước giờ mình chỉ nghĩ là các hình nhỏ thì tạo thành các hình lớn .Nếu các hình nhỏ mà có diện tích bằng nhau thì các hình lớn sẽ có diện tích bằng nhau chứ không biết lại còn có thế này nữa, có thể là muốn cho hai hình có diện tích bằng nhau ta phải sắp xếp 1 cách phù hợp .Cứ giống như đang ngồi học hình học topo ấy , biết đâu áp dụng hình học topo ta có thể giải thích được thì sao .Bạn đọc được chữ đi kèm cái hình của bạn được không ? Mà bạn thích học Toán à ?Sao lại quan tâm nhiều đến mấy thứ này vậy ?
Mình khuyên bạn lời khuyên chân thành là nếu bạn giải được câu đố mà không phải do mình tự suy nghĩ ra thì đừng có trả lời câu đố đó .Dù gì thì bạn cũng nên nghĩ tới công sức của người khác chứ .
Các bạn thấy đó tên topic là "Tập làm thám tử với suy luận logic" mà nói đến suy luận logic thì nói đến rất nhiều thứ . Không dừng lại ở các câu đố chúng ta còn biết đến Toán , Lí ,Hoá ,Thiên văn học và các môn khoa học khác ,...Thế nên mình có bài Toán nho nhỏ để các bạn cùng nhau suy nghĩ , nghiên cứu và suy luận logic .Mong các bạn nhiệt tình hưởng ứng để cùng nhau nâng cao khả năng logic của bản thân .
Đây là đề bài của mình :
1. Tính 1 + 2 +3 + 4 + ... + 99 + 100 .
2. Tính 1[SUP]2[/SUP] - 2[SUP]2[/SUP] +3[SUP]2[/SUP] - 4[SUP]2[/SUP] + ... + 99[SUP]2[/SUP] - 100[SUP]2[/SUP] + 101[SUP]2[/SUP] .
...hình ban đầu đâu phải hình thang cân đâu
cau này có phải do ta hỏi đâu
đay là đáp án chính xácconga2222![]()
thám tử conan nhà ta học rất giỏi (đẳng cấp đã được chứng nhận![]()
)![]()
còn huypro2831997 thì sao ? huypro2831997 học toán thế nào ? vì sau đây mình có một thắc mắc về toán học muốn nhờ huypro2831997 giải đáp đây:
hồi nhỏ mình học toán tính diện tích hình thang cân thì cô giáo nói là chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao nhưng bây giờ mình phát hiện ra làm như vậy thì diện tích của nó sẽ thay đổi nói có sách mách có chứng nè:
![]()
tại sao cô giáo toán lại nói dối ? hay là 64 thực sự bằng 65![]()
![]()
![]()
cái này là mình copy nên nghiêm cấm dùng google thần chưởng![]()
![]()
![]()
Cô giáo nói tính diện tích hình thang cân thì "chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao ".Những gì cô giáo nói có thể tóm tắt như sau " Nếu các mảnh ghép của 2 hình chữ nhật và hình thang là bằng nhau thì diện tích hình chữ nhật bằng diện tích hình thang " chứ cô giáo không hề nói "các mảnh ghép của 2 hình vuông và chữ nhật bằng nhau thì diện tích hình vuông và hình chữ nhật là bằng nhau " thế nên cô giáo nói không sai .
Nhưng bài toán mà bạn đưa ra thật sự rất thú vị .Trước giờ mình chỉ nghĩ là các hình nhỏ thì tạo thành các hình lớn .Nếu các hình nhỏ mà có diện tích bằng nhau thì các hình lớn sẽ có diện tích bằng nhau chứ không biết lại còn có thế này nữa, có thể là muốn cho hai hình có diện tích bằng nhau ta phải sắp xếp 1 cách phù hợp .Cứ giống như đang ngồi học hình học topo ấy , biết đâu áp dụng hình học topo ta có thể giải thích được thì sao .Bạn đọc được chữ đi kèm cái hình của bạn được không ? Mà bạn thích học Toán à ?Sao lại quan tâm nhiều đến mấy thứ này vậy ?
Câu tra loi day:
8 x 8 # 13 x 5
<=>64 # 65 là tất nhiên
Cái khó là tại sao diện tích là có thể thay đổi, nếu giảm xuống thì hơi khó nhưng nếu tăng lên thì chắc chắn mỗi ô sắp xếp theo đường chéo phải lệch đi một tí, nhiều ô cộng lại sẽ tăng thêm được 1 ô, nhìn kĩ mấy ô ở đường chéo hình chữ nhật có lệch đấy. Mình chỉ nghĩ đơn giản vậy thôi, nếu bạn có cách giải thích nào hay hơn thì post lên, mình thấy đúng mình sẽ chịu thua![]()
ta bị dính nửa lần thồiđiều đó dã chứng tỏ những gì tui nói hoàn toàn k sai
p/s: trừ những thành phần cáo già của topic, nhân vật lão thành KSV thì hầu hết đều dính chưởng ít nhất (nhấn mạnh là ít nhất ) 1 lần![]()
thám tử conan nhà ta học rất giỏi (đẳng cấp đã được chứng nhận![]()
)![]()
còn bạn thì sao ? bạn học toán thế nào ? vì sau đây mình có một thắc mắc về toán học muốn nhờ bạn giải đáp đây:
hồi nhỏ mình học toán tính diện tích hình thang cân thì cô giáo nói là chúng
dung bạn ha? lua tenh