Trò chơi: Tập làm thám tử với suy luận logic

Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
tr4ào luu kiểu này thì ai chưa đeo kính thì phải i mua
ai đeo rồi thì thay tròng khác:KSV@07:
 
tr4ào luu kiểu này thì ai chưa đeo kính thì phải i mua
ai đeo rồi thì thay tròng khác:KSV@07:
hồi lúc mình màu tím
tên Ku màu Trắng
.... k nhớ nữa

---------

ak còn 1620 màu đen nữa =))
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
quote_icon.png
huypro2831997
mình không hiểu gì luôn!!!!!!! Chấm hỏi, chấm than, bó tay
CDAGreenWorld%20(08).gif




thì bạn gõ
[you.] thử đi
p/s: ghi có dấu . trong ngoặc để nó k hiện thành tên bạn chứ thực ra k có dấu . đó đâu.
Ok. Được rồi! Mà mình không hiểu khi các bạn trò chuyện nhắc đến nick của mình, tại sao vậy??:KSV@13:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
quote_icon.png
huypro2831997
mình không hiểu gì luôn!!!!!!! Chấm hỏi, chấm than, bó tay:KSV@08:



thì bạn gõ
[you.] thử đi
p/s: ghi có dấu . trong ngoặc để nó k hiện thành tên bạn chứ thực ra k có dấu . đó đâu.
Ok. Được rồi! Mà mình không hiểu khi các bạn trò chuyện nhắc đến nick của mình, tại sao vậy??:KSV@13:
khi bạn bấm [you.] (không có dấu chấm ) thì bất kì ai nhìn vào cũng thấy tên ních của mình vậy
vd : bạn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
hầu hết ( hầu hết thôi nhé) những mem mới tham gia pic này và pic spam đều bị [you.] lừa 1 lần
p/s: tui k thuộc số này :KSV@05:
 
điều đó dã chứng tỏ những gì tui nói hoàn toàn k sai
p/s: trừ những thành phần cáo già của topic, nhân vật lão thành KSV thì hầu hết đều dính chưởng ít nhất (nhấn mạnh là ít nhất ) 1 lần =))
 
có ai tự nguyện ra đề k nhỉ
 
Cô giáo nói tính diện tích hình thang cân thì "chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao ".Những gì cô giáo nói có thể tóm tắt như sau " Nếu các mảnh ghép của 2 hình chữ nhật và hình thang là bằng nhau thì diện tích hình chữ nhật bằng diện tích hình thang " chứ cô giáo không hề nói "các mảnh ghép của 2 hình vuông và chữ nhật bằng nhau thì diện tích hình vuông và hình chữ nhật là bằng nhau " thế nên cô giáo nói không sai .
Nhưng bài toán mà bạn đưa ra thật sự rất thú vị .Trước giờ mình chỉ nghĩ là các hình nhỏ thì tạo thành các hình lớn .Nếu các hình nhỏ mà có diện tích bằng nhau thì các hình lớn sẽ có diện tích bằng nhau chứ không biết lại còn có thế này nữa, có thể là muốn cho hai hình có diện tích bằng nhau ta phải sắp xếp 1 cách phù hợp .Cứ giống như đang ngồi học hình học topo ấy , biết đâu áp dụng hình học topo ta có thể giải thích được thì sao .Bạn đọc được chữ đi kèm cái hình của bạn được không ? Mà bạn thích học Toán à ?Sao lại quan tâm nhiều đến mấy thứ này vậy ?

[separate]


Mình khuyên bạn lời khuyên chân thành là nếu bạn giải được câu đố mà không phải do mình tự suy nghĩ ra thì đừng có trả lời câu đố đó .Dù gì thì bạn cũng nên nghĩ tới công sức của người khác chứ .

[separate]

Các bạn thấy đó tên topic là "Tập làm thám tử với suy luận logic" mà nói đến suy luận logic thì nói đến rất nhiều thứ . Không dừng lại ở các câu đố chúng ta còn biết đến Toán , Lí ,Hoá ,Thiên văn học và các môn khoa học khác ,...Thế nên mình có bài Toán nho nhỏ để các bạn cùng nhau suy nghĩ , nghiên cứu và suy luận logic .Mong các bạn nhiệt tình hưởng ứng để cùng nhau nâng cao khả năng logic của bản thân .
Đây là đề bài của mình :
1. Tính 1 + 2 +3 + 4 + ... + 99 + 100 .
2. Tính 1[SUP]2[/SUP] - 2[SUP]2[/SUP] +3[SUP]2[/SUP] - 4[SUP]2[/SUP] + ... + 99[SUP]2[/SUP] - 100[SUP]2[/SUP] + 101[SUP]2[/SUP] .
mình nói bạn đừng giận nha nhưng nói thật là bạn chẳng hiểu gì về toán học và câu đố của mình cả ai bảo hình vuông không phải là hình thang cân ? hình thang cân là hình thang mà có hai cạnh bên bằng nhau hai đường chéo bằng nhau
hình vuông có phải hình thang không ? hai cạnh bên của nó có bằng nhau không ? hai đường chéo của nó có bằng nhau không ? lại còn nói là chỉ hình thang cân khi cắt ra rồi xếp lại thì diện tích của nó không thay đổi nữa mình đảm bảo là nếu cắt và ghép chính xác thì diện tích của một hình bất kì là không thay đổi chứ không phải chỉ có hình thang cân mới vậy mình đưa câu hỏi này là vì nó có yếu tố lừa người xem chứ không phải mình đi học toán đâu nha bạn còn nếu bạn thích giải toán thì mình post cho mấy bài cho mà giải :| còn bạn nói câu trả lời gì mà không do mình nghĩ ra thì không trả lời thì mình đố bạn giải được một phần trăm trong những câu hỏi ở trong chủ đề này đấy :|

hình ban đầu đâu phải hình thang cân đâu
...:|

Ủa????????? Câu này hơi lạ, 3 người này có lên chuyến bay đâu?????

---------



quote_icon.png
conga2222
câu này mình đọc ở đâu rồi ý lâu rồi không nhớ đại loại nó như sau:
3=ba
ba=bố
3+n=bốn







trời ạ!!!!!! thì n=n vài vậy mới bố + n = bốn. Nhưng mà sao bạn hỏi rồi bạn trả lời luôn rồi vậy conga2222
cau này có phải do ta hỏi đâu :|

quote_icon.png
conga2222
thám tử conan nhà ta học rất giỏi (đẳng cấp đã được chứng nhận
superbrick.png
superbrick.png
superbrick.png
)
còn huypro2831997 thì sao ? huypro2831997 học toán thế nào ? vì sau đây mình có một thắc mắc về toán học muốn nhờ huypro2831997 giải đáp đây:
hồi nhỏ mình học toán tính diện tích hình thang cân thì cô giáo nói là chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao nhưng bây giờ mình phát hiện ra làm như vậy thì diện tích của nó sẽ thay đổi nói có sách mách có chứng nè:
Dz9iT.gif

tại sao cô giáo toán lại nói dối ? hay là 64 thực sự bằng 65
oh.gif
oh.gif
oh.gif

cái này là mình copy nên nghiêm cấm dùng google thần chưởng
byebye.gif
byebye.gif
byebye.gif




Cô giáo nói tính diện tích hình thang cân thì "chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao ".Những gì cô giáo nói có thể tóm tắt như sau " Nếu các mảnh ghép của 2 hình chữ nhật và hình thang là bằng nhau thì diện tích hình chữ nhật bằng diện tích hình thang " chứ cô giáo không hề nói "các mảnh ghép của 2 hình vuông và chữ nhật bằng nhau thì diện tích hình vuông và hình chữ nhật là bằng nhau " thế nên cô giáo nói không sai .
Nhưng bài toán mà bạn đưa ra thật sự rất thú vị .Trước giờ mình chỉ nghĩ là các hình nhỏ thì tạo thành các hình lớn .Nếu các hình nhỏ mà có diện tích bằng nhau thì các hình lớn sẽ có diện tích bằng nhau chứ không biết lại còn có thế này nữa, có thể là muốn cho hai hình có diện tích bằng nhau ta phải sắp xếp 1 cách phù hợp .Cứ giống như đang ngồi học hình học topo ấy , biết đâu áp dụng hình học topo ta có thể giải thích được thì sao .Bạn đọc được chữ đi kèm cái hình của bạn được không ? Mà bạn thích học Toán à ?Sao lại quan tâm nhiều đến mấy thứ này vậy ?























Câu tra loi day:
8 x 8 # 13 x 5
<=>64 # 65 l
à tất nhiên
Cái khó là tại sao diện tích là có thể thay đổi, nếu giảm xuống thì hơi khó nhưng nếu tăng lên thì chắc chắn mỗi ô sắp xếp theo đường chéo phải lệch đi một tí, nhiều ô cộng lại sẽ tăng thêm được 1 ô, nhìn kĩ mấy ô ở đường chéo hình chữ nhật có lệch đấy. Mình chỉ nghĩ đơn giản vậy thôi, nếu bạn có cách giải thích nào hay hơn thì post lên, mình thấy đúng mình sẽ chịu thua:KSV@19:
đay là đáp án chính xác
brick.png

đây mới là hình chính xác sau khi ghép nó lại nè
images
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
điều đó dã chứng tỏ những gì tui nói hoàn toàn k sai
p/s: trừ những thành phần cáo già của topic, nhân vật lão thành KSV thì hầu hết đều dính chưởng ít nhất (nhấn mạnh là ít nhất ) 1 lần =))
ta bị dính nửa lần thồi :KSV@09:
 
Không ai ra đề thì tui xin phép ra đề đây , đơn giản thôi :
một chồng sách + ba chồng sách = ?
 
thám tử conan nhà ta học rất giỏi (đẳng cấp đã được chứng nhận
superbrick.png
superbrick.png
superbrick.png
)
còn bạn thì sao ? bạn học toán thế nào ? vì sau đây mình có một thắc mắc về toán học muốn nhờ bạn giải đáp đây:
hồi nhỏ mình học toán tính diện tích hình thang cân thì cô giáo nói là chúng
dung bạn ha? lua tenh
 
Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
Top Bottom