- Tham gia
- 6/3/2013
- Bài viết
- 791
không chuyên toán nên không giải thích được
n là số nguyên dương <=> n > -1n>-1
Bổ sung thêm : n nếu chỉ lớn hơn -1 thì n có thể là số âm lẻ như -0.75 , -0.5 , -0.25 ,...và n có thể sẽ là số dương lẻ như 1.5 , 2.375, 3.256567575455 ,...như vậy là trái với những gì câu đố đã cho " m, n là những số nguyên dương "n>-1
câu này mình đọc ở đâu rồi ý lâu rồi không nhớ đại loại nó như sau:Nếu việc họ nướng sống nhà thám hiểm sau khi ông không xác định được họ là ai hoàn toàn là sự thật thì ta sẽ hỏi 1 trong hai loại người đó một câu hỏi đại loại như " Bạn sẽ nướng sống tôi nếu tôi không xác định được bạn là ai phải không ?".Nếu họ trả lời là có thì họ là loại người luôn luôn nói thật và loại người còn lại là loại người luôn luôn nói dối hoặc nếu họ trả lời là không thì họ là loại người luôn luôn nói dối và loại người còn lại là luôn luôn nói thật vì "sự thật luôn luôn chỉ có một " mà
Mình trả lời vậy có đúng hông , Tra Lạc Mí ?
Giờ đến lượt mình ra câu đố nhen .
Câu đố logic : Tính ẩn n trong phương trình 3 + n = m biết n , m là những số nguyên dương .
^^ Câu đố này là mình tự nghĩ ra dựa trên cơ sở là câu đố của thầy giáo Tin học đố mình khi trước . Lúc đó thầy nói là ai giải được câu đố ấy thì sẽ học Toán giỏi và đương nhiên cũng sẽ học Tin giỏi (cười )
Vậy thì n bằng bao nhiêu vậy bạn ? Lỡ làm tới đó rồi thì làm trọn vẹn luôn đicâu này mình đọc ở đâu rồi ý lâu rồi không nhớ đại loại nó như sau:
3=ba
ba=bố
3+n=bốn
n thì lấy m trừ 3 là ra thôiVậy thì n bằng bao nhiêu vậy bạn ? Lỡ làm tới đó rồi thì làm trọn vẹn luôn đi
Nhoctrangkute ôn tập cho kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tới đâu rồi ?Có aj k?
Cô giáo nói tính diện tích hình thang cân thì "chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao ".Những gì cô giáo nói có thể tóm tắt như sau " Nếu các mảnh ghép của 2 hình chữ nhật và hình thang là bằng nhau thì diện tích hình chữ nhật bằng diện tích hình thang " chứ cô giáo không hề nói "các mảnh ghép của 2 hình vuông và chữ nhật bằng nhau thì diện tích hình vuông và hình chữ nhật là bằng nhau " thế nên cô giáo nói không sai .thám tử conan nhà ta học rất giỏi (đẳng cấp đã được chứng nhận)
còn bạn thì sao ? bạn học toán thế nào ? vì sau đây mình có một thắc mắc về toán học muốn nhờ bạn giải đáp đây:
hồi nhỏ mình học toán tính diện tích hình thang cân thì cô giáo nói là chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao nhưng bây giờ mình phát hiện ra làm như vậy thì diện tích của nó sẽ thay đổi nói có sách mách có chứng nè:
tại sao cô giáo toán lại nói dối ? hay là 64 thực sự bằng 65
cái này là mình copy nên nghiêm cấm dùng google thần chưởng
Mình khuyên bạn lời khuyên chân thành là nếu bạn giải được câu đố mà không phải do mình tự suy nghĩ ra thì đừng có trả lời câu đố đó .Dù gì thì bạn cũng nên nghĩ tới công sức của người khác chứ .n thì lấy m trừ 3 là ra thôi
hình ban đầu đâu phải hình thang cân đâu
Ủa????????? Câu này hơi lạ, 3 người này có lên chuyến bay đâu?????Ây dà, em có muốn tặng chị hơn 01 phát thanks cũng có được đâu. "Không ai thanks 02 lần trên cùng 01 topic" mà, hehe...
Chị đố nha: Trên 01 chuyến máy bay nọ, 01 tai nạn thảm khốc đã xảy ra, máy bay rơi tự do, kết quả các hành khách đều tử nạn, riêng bé Tèo 10 tuổi, ca sĩ Phương Thanh và nghệ sĩ hài Minh Nhí thì vẫn bình an dzô sự....Cảnh sát nhảy vào cuộc lùng sục, bươi móc, khám nghiệm các thi thể xấu số + kiểm tra hộp đen....Cuối cùng họ cũng tìm ra nguyên nhân tai nạn....Và câu đố là: Tại sao 03 người trên vẫn may mắn sống sót sau vụ tai nạn....Pleased to hear....
Vậy thì n bằng bao nhiêu vậy bạn ? Lỡ làm tới đó rồi thì làm trọn vẹn luôn đi
= (1+99)+(2+98)+....+(49+51)+50+100=50501. Tính 1 + 2 +3 + 4 + ... + 99 + 100 .
= (1[SUP]2[/SUP] - 2[SUP]2[/SUP]) + (3[SUP]2[/SUP] - 4[SUP]2[/SUP]) + ... + ( 99[SUP]2[/SUP] - 100[SUP]2 [/SUP]) + (100+1)[SUP]22. Tính 1[SUP]2[/SUP] - 2[SUP]2[/SUP] +3[SUP]2[/SUP] - 4[SUP]2[/SUP] + ... + 99[SUP]2[/SUP] - 100[SUP]2[/SUP] + 101[SUP]2[/SUP] .
là [you.] (bỏ dấu . đi) đó bạnnày shin, trào lưu huypro2831997 là trào lưu gì vậy, là lạ đấy?????
Câu 1 .Mình làm thế này := (1+99)+(2+98)+....+(49+51)+50+100=5050
= (1[SUP]2[/SUP] - 2[SUP]2[/SUP]) + (3[SUP]2[/SUP] - 4[SUP]2[/SUP]) + ... + ( 99[SUP]2[/SUP] - 100[SUP]2 [/SUP]) + (100+1)[SUP]2
[/SUP]= (1-2)(1+2) + (3-4)(3+4) + ... + (99-100)(99+100) + (10000+200+1)
= -3-7+...-199+10201
= -(3+7+...+199)+10201
= -[(4-1)+(4.2-1)+...+(4.50-1)]+10201
= -[4.(1+2+...+50)-50]+10201
= -{4.[(1+49)+(2+48)+...+(24+26)+25+50]-50}+10201
= -5100+50+10201
= 5151
Sửa lại là : = - 3 - 7 +...- 199 + 10201= -3-7+...-199+10201
= -(3+7+...+199)+10201
Dường như bạn bỏ qua bước nào ấy .Cụ thể thế nào thì bạn tự giải thích lại nhé != -[(4-1)+(4.2-1)+...+(4.50-1)]+10201
= -[4.(1+2+...+50)-50]+10201