Trò chơi: Tập làm thám tử với suy luận logic

Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
em sắp thi lên lớp 10 ak`, chúc thi tốt :KSV@12:

---------

vậy h hỏi đi :KSV@13:

---------

có ai hông, ra câu đố cho m.n đi nào :KSV@08:

---------

Một nhà thám hiểm bị một nhóm người ăn thịt bắt cóc.có 2 loại ng ăn thịt người: loại luôn luôn nói thật và loại luôn luôn nói dối. Họ sẽ nướng sống nhà thám hiểm nếu ông không xác định được người nào trong số họ là luôn nói dối hay luôn luôn nói thật. ông chỉ được phép hỏi người đó chỉ một câu hỏi. Các bạn ơi các bạn thử nghĩ xem nhà thám hiểm đã hỏi câu nào để xác định được đâu là loại nói dối, đâu là nói thật.hi
Mình mạo muội ra câu đố này, m.n thử giải đi nhé
:KSV@09:


nhà thám hiểm hỏi :''tôi sẽ bị ăn thịt''
đúng hem


---------

Nếu việc họ nướng sống nhà thám hiểm sau khi ông không xác định được họ là ai hoàn toàn là sự thật thì ta sẽ hỏi 1 trong hai loại người đó một câu hỏi đại loại như " Bạn sẽ nướng sống tôi nếu tôi không xác định được bạn là ai phải không ?".Nếu họ trả lời là có thì họ là loại người luôn luôn nói thật và loại người còn lại là loại người luôn luôn nói dối hoặc nếu họ trả lời là không thì họ là loại người luôn luôn nói dối và loại người còn lại là luôn luôn nói thật vì "sự thật luôn luôn chỉ có một " mà
Mình trả lời vậy có đúng hông , Tra Lạc Mí ?
Giờ đến lượt mình ra câu đố nhen .
Câu đố logic : Tính ẩn n trong phương trình 3 + n = m biết n , m là những số nguyên dương .
^^ Câu đố này là mình tự nghĩ ra dựa trên cơ sở là câu đố của thầy giáo Tin học đố mình khi trước . Lúc đó thầy nói là ai giải được câu đố ấy thì sẽ học Toán giỏi và đương nhiên cũng sẽ học Tin giỏi (cười )

n = 0
 
Si ơi, sai rồi mà chẳng lí luận j` hết vậy, văn khô không khốc :KSV@09:, người ta ăn nhau ở cách lí luận đấy :KSV@05:

---------

Thùy Vi chúc mừng bạn đã ra câu hỏi đúng còn câu trả lời của nhũng người kia thì chưa chính xác lắm :KSV@02:

---------

tất nhiên là n= m-3 rồi ( với ĐK là m,n ng dương ):KSV@09:
có sai hông ?
 
Si ơi, sai rồi mà chẳng lí luận j` hết vậy, văn khô không khốc :KSV@09:, người ta ăn nhau ở cách lí luận đấy :KSV@05:

---------

Thùy Vi chúc mừng bạn đã ra câu hỏi đúng còn câu trả lời của nhũng người kia thì chưa chính xác lắm :KSV@02:

---------

tất nhiên là n= m-3 rồi ( với ĐK là m,n ng dương ):KSV@09:
có sai hông ?

tại nghe câu hỏi giống cái câu mà cô văn hỏinhưng là lính với vua
như cũ Si trả lời vậy thì cũng giải thích ược vì sao mình trả lời như vậy
nếu đúng thì giải sai thì thôi:KSV@05:
 
Si ơi, sai rồi mà chẳng lí luận j` hết vậy, văn khô không khốc :KSV@09:, người ta ăn nhau ở cách lí luận đấy :KSV@05:

---------

Thùy Vi chúc mừng bạn đã ra câu hỏi đúng còn câu trả lời của nhũng người kia thì chưa chính xác lắm :KSV@02:

---------

tất nhiên là n= m-3 rồi ( với ĐK là m,n ng dương ):KSV@09:
có sai hông ?
Sao nghe kém tự tin vậy ? - "có sai hông "
Bạn nói không sai "tất nhiên" là n = m-3 (Đk : m, n là những số nguyên dương ) rồi .Nhưng đây không phải là Toán để giải như thông thường mình vẫn làm mà là câu đố logic .
Gợi ý : " n, m là những số nguyên dương "để thu hẹp phạm vi suy nghĩ .

---------



nhà thám hiểm hỏi :''tôi sẽ bị ăn thịt''
đúng hem


---------



n = 0
Sao bạn tính ra được n= 0 vậy ?Đoán bừa hay sao mà không thèm giải thích ?
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
n là số nguyên dương <=> n > -1
^^Xin nhắc lại nhé đây là câu đố logic chứ không phải là Toán như bình thường chúng ta vẫn làm .
Gợi ý 2 : Để giải ra ta cần vận dụng chút síu kiến thức liên quan đến Toán nhưng lại không phải là giải Toán
 
Tớ chuyên văn cơ!n sẽ bằng 0 khj m=3,n lớn hơn 0khj m>3!

---------

Tớ chuyên văn cơ!n sẽ bằng 0 khj m=3,n lớn hơn 0khj m>3!
 
Bổ sung thêm : n nếu chỉ lớn hơn -1 thì n có thể là số âm lẻ như -0.75 , -0.5 , -0.25 ,...và n có thể sẽ là số dương lẻ như 1.5 , 2.375, 3.256567575455 ,...như vậy là trái với những gì câu đố đã cho " m, n là những số nguyên dương "
 
Nếu việc họ nướng sống nhà thám hiểm sau khi ông không xác định được họ là ai hoàn toàn là sự thật thì ta sẽ hỏi 1 trong hai loại người đó một câu hỏi đại loại như " Bạn sẽ nướng sống tôi nếu tôi không xác định được bạn là ai phải không ?".Nếu họ trả lời là có thì họ là loại người luôn luôn nói thật và loại người còn lại là loại người luôn luôn nói dối hoặc nếu họ trả lời là không thì họ là loại người luôn luôn nói dối và loại người còn lại là luôn luôn nói thật vì "sự thật luôn luôn chỉ có một " mà
Mình trả lời vậy có đúng hông , Tra Lạc Mí ?
Giờ đến lượt mình ra câu đố nhen .
Câu đố logic : Tính ẩn n trong phương trình 3 + n = m biết n , m là những số nguyên dương .
^^ Câu đố này là mình tự nghĩ ra dựa trên cơ sở là câu đố của thầy giáo Tin học đố mình khi trước . Lúc đó thầy nói là ai giải được câu đố ấy thì sẽ học Toán giỏi và đương nhiên cũng sẽ học Tin giỏi (cười )
câu này mình đọc ở đâu rồi ý lâu rồi không nhớ đại loại nó như sau:
3=ba
ba=bố
3+n=bốn
 
câu này mình đọc ở đâu rồi ý lâu rồi không nhớ đại loại nó như sau:
3=ba
ba=bố
3+n=bốn
Vậy thì n bằng bao nhiêu vậy bạn ? Lỡ làm tới đó rồi thì làm trọn vẹn luôn đi
 
thám tử conan nhà ta học rất giỏi (đẳng cấp đã được chứng nhận
superbrick.png
superbrick.png
superbrick.png
)
còn bạn thì sao ? bạn học toán thế nào ? vì sau đây mình có một thắc mắc về toán học muốn nhờ bạn giải đáp đây:
hồi nhỏ mình học toán tính diện tích hình thang cân thì cô giáo nói là chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao nhưng bây giờ mình phát hiện ra làm như vậy thì diện tích của nó sẽ thay đổi nói có sách mách có chứng nè:
Dz9iT.gif

tại sao cô giáo toán lại nói dối ? hay là 64 thực sự bằng 65
oh.gif
oh.gif
oh.gif

cái này là mình copy nên nghiêm cấm dùng google thần chưởng
byebye.gif
byebye.gif
byebye.gif


---------

Vậy thì n bằng bao nhiêu vậy bạn ? Lỡ làm tới đó rồi thì làm trọn vẹn luôn đi
n thì lấy m trừ 3 là ra thôi
 
thám tử conan nhà ta học rất giỏi (đẳng cấp đã được chứng nhận
superbrick.png
superbrick.png
superbrick.png
)
còn bạn thì sao ? bạn học toán thế nào ? vì sau đây mình có một thắc mắc về toán học muốn nhờ bạn giải đáp đây:
hồi nhỏ mình học toán tính diện tích hình thang cân thì cô giáo nói là chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao nhưng bây giờ mình phát hiện ra làm như vậy thì diện tích của nó sẽ thay đổi nói có sách mách có chứng nè:
Dz9iT.gif

tại sao cô giáo toán lại nói dối ? hay là 64 thực sự bằng 65
oh.gif
oh.gif
oh.gif

cái này là mình copy nên nghiêm cấm dùng google thần chưởng
byebye.gif
byebye.gif
byebye.gif
Cô giáo nói tính diện tích hình thang cân thì "chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao ".Những gì cô giáo nói có thể tóm tắt như sau " Nếu các mảnh ghép của 2 hình chữ nhật và hình thang là bằng nhau thì diện tích hình chữ nhật bằng diện tích hình thang " chứ cô giáo không hề nói "các mảnh ghép của 2 hình vuông và chữ nhật bằng nhau thì diện tích hình vuông và hình chữ nhật là bằng nhau " thế nên cô giáo nói không sai .
Nhưng bài toán mà bạn đưa ra thật sự rất thú vị .Trước giờ mình chỉ nghĩ là các hình nhỏ thì tạo thành các hình lớn .Nếu các hình nhỏ mà có diện tích bằng nhau thì các hình lớn sẽ có diện tích bằng nhau chứ không biết lại còn có thế này nữa, có thể là muốn cho hai hình có diện tích bằng nhau ta phải sắp xếp 1 cách phù hợp .Cứ giống như đang ngồi học hình học topo ấy , biết đâu áp dụng hình học topo ta có thể giải thích được thì sao .Bạn đọc được chữ đi kèm cái hình của bạn được không ? Mà bạn thích học Toán à ?Sao lại quan tâm nhiều đến mấy thứ này vậy ?

[separate]

n thì lấy m trừ 3 là ra thôi
Mình khuyên bạn lời khuyên chân thành là nếu bạn giải được câu đố mà không phải do mình tự suy nghĩ ra thì đừng có trả lời câu đố đó .Dù gì thì bạn cũng nên nghĩ tới công sức của người khác chứ .

[separate]

Các bạn thấy đó tên topic là "Tập làm thám tử với suy luận logic" mà nói đến suy luận logic thì nói đến rất nhiều thứ . Không dừng lại ở các câu đố chúng ta còn biết đến Toán , Lí ,Hoá ,Thiên văn học và các môn khoa học khác ,...Thế nên mình có bài Toán nho nhỏ để các bạn cùng nhau suy nghĩ , nghiên cứu và suy luận logic .Mong các bạn nhiệt tình hưởng ứng để cùng nhau nâng cao khả năng logic của bản thân .
Đây là đề bài của mình :
1. Tính 1 + 2 +3 + 4 + ... + 99 + 100 .
2. Tính 1[SUP]2[/SUP] - 2[SUP]2[/SUP] +3[SUP]2[/SUP] - 4[SUP]2[/SUP] + ... + 99[SUP]2[/SUP] - 100[SUP]2[/SUP] + 101[SUP]2[/SUP] .
 
Ây dà, em có muốn tặng chị hơn 01 phát thanks cũng có được đâu. "Không ai thanks 02 lần trên cùng 01 topic" mà, hehe...
Chị đố nha: Trên 01 chuyến máy bay nọ, 01 tai nạn thảm khốc đã xảy ra, máy bay rơi tự do, kết quả các hành khách đều tử nạn, riêng bé Tèo 10 tuổi, ca sĩ Phương Thanh và nghệ sĩ hài Minh Nhí thì vẫn bình an dzô sự....Cảnh sát nhảy vào cuộc lùng sục, bươi móc, khám nghiệm các thi thể xấu số + kiểm tra hộp đen....Cuối cùng họ cũng tìm ra nguyên nhân tai nạn....Và câu đố là: Tại sao 03 người trên vẫn may mắn sống sót sau vụ tai nạn....Pleased to hear....
:KSV@05::KSV@05::KSV@05:
Ủa????????? Câu này hơi lạ, 3 người này có lên chuyến bay đâu?????

---------

Vậy thì n bằng bao nhiêu vậy bạn ? Lỡ làm tới đó rồi thì làm trọn vẹn luôn đi

quote_icon.png
conga2222
câu này mình đọc ở đâu rồi ý lâu rồi không nhớ đại loại nó như sau:
3=ba
ba=bố
3+n=bốn







trời ạ!!!!!! thì n=n vài vậy mới bố + n = bốn. Nhưng mà sao bạn hỏi rồi bạn trả lời luôn rồi vậy conga2222
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
quote_icon.png
conga2222
thám tử conan nhà ta học rất giỏi (đẳng cấp đã được chứng nhận
superbrick.png
superbrick.png
superbrick.png
)
còn huypro2831997 thì sao ? huypro2831997 học toán thế nào ? vì sau đây mình có một thắc mắc về toán học muốn nhờ huypro2831997 giải đáp đây:
hồi nhỏ mình học toán tính diện tích hình thang cân thì cô giáo nói là chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao nhưng bây giờ mình phát hiện ra làm như vậy thì diện tích của nó sẽ thay đổi nói có sách mách có chứng nè:
Dz9iT.gif

tại sao cô giáo toán lại nói dối ? hay là 64 thực sự bằng 65
oh.gif
oh.gif
oh.gif

cái này là mình copy nên nghiêm cấm dùng google thần chưởng
byebye.gif
byebye.gif
byebye.gif




Cô giáo nói tính diện tích hình thang cân thì "chúng ta cắt nó ra rồi xếp lại thì nó sẽ tạo thành hình chữ nhật với cùng diện tích vì vậy ta mới có công thức tính diện tích hình thang là trung bình cộng hai đáy nhân với chiều cao ".Những gì cô giáo nói có thể tóm tắt như sau " Nếu các mảnh ghép của 2 hình chữ nhật và hình thang là bằng nhau thì diện tích hình chữ nhật bằng diện tích hình thang " chứ cô giáo không hề nói "các mảnh ghép của 2 hình vuông và chữ nhật bằng nhau thì diện tích hình vuông và hình chữ nhật là bằng nhau " thế nên cô giáo nói không sai .
Nhưng bài toán mà bạn đưa ra thật sự rất thú vị .Trước giờ mình chỉ nghĩ là các hình nhỏ thì tạo thành các hình lớn .Nếu các hình nhỏ mà có diện tích bằng nhau thì các hình lớn sẽ có diện tích bằng nhau chứ không biết lại còn có thế này nữa, có thể là muốn cho hai hình có diện tích bằng nhau ta phải sắp xếp 1 cách phù hợp .Cứ giống như đang ngồi học hình học topo ấy , biết đâu áp dụng hình học topo ta có thể giải thích được thì sao .Bạn đọc được chữ đi kèm cái hình của bạn được không ? Mà bạn thích học Toán à ?Sao lại quan tâm nhiều đến mấy thứ này vậy ?























Câu tra loi day:
8 x 8 # 13 x 5
<=>64 # 65 l
à tất nhiên
Cái khó là tại sao diện tích là có thể thay đổi, nếu giảm xuống thì hơi khó nhưng nếu tăng lên thì chắc chắn mỗi ô sắp xếp theo đường chéo phải lệch đi một tí, nhiều ô cộng lại sẽ tăng thêm được 1 ô, nhìn kĩ mấy ô ở đường chéo hình chữ nhật có lệch đấy. Mình chỉ nghĩ đơn giản vậy thôi, nếu bạn có cách giải thích nào hay hơn thì post lên, mình thấy đúng mình sẽ chịu thua:KSV@19:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
1. Tính 1 + 2 +3 + 4 + ... + 99 + 100 .
= (1+99)+(2+98)+....+(49+51)+50+100=5050
2. Tính 1[SUP]2[/SUP] - 2[SUP]2[/SUP] +3[SUP]2[/SUP] - 4[SUP]2[/SUP] + ... + 99[SUP]2[/SUP] - 100[SUP]2[/SUP] + 101[SUP]2[/SUP] .
= (1[SUP]2[/SUP] - 2[SUP]2[/SUP]) + (3[SUP]2[/SUP] - 4[SUP]2[/SUP]) + ... + ( 99[SUP]2[/SUP] - 100[SUP]2 [/SUP]) + (100+1)[SUP]2
[/SUP]= (1-2)(1+2) + (3-4)(3+4) + ... + (99-100)(99+100) + (10000+200+1)
= -3-7+...-199+10201
= -(3+7+...+199)+10201
= -[(4-1)+(4.2-1)+...+(4.50-1)]+10201
= -[4.(1+2+...+50)-50]+10201
= -{4.[(1+49)+(2+48)+...+(24+26)+25+50]-50}+10201
= -5100+50+10201
= 5151
 
Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
Top Bottom