Top những nghề con trai nên học trong năm 2023

minhanh2k

Thành viên
Tham gia
2/12/2022
Bài viết
5
Là con trai thì nên học ngành gì? Năm 2023 công nghệ tăng trưởng vượt bật. Các bạn nam có chung 1 thắc mắc là con trai nên học nghề gì để đơn giản kiếm việc và có doanh thu mơ ước? Hay cùng mình tìm hiểu nhé



dự báo nguồn nhân công Năm 2023​

phân khúc lao động năm 2022 có sự phục hồi nhanh chóng vào đầu năm nhưng lại chứng kiến sự sụt giảm vào những tháng cuối năm. Trong quý 4/2022, một số ngành nghề, lĩnh vực gặp nhiều chông gai trong sản xuất, mua bán kéo đến việc các công ty phải cắt giảm nhân viên. Tuy có nhiều chuyển biến, nhưng phân khúc lao động năm 2022 vẫn được nghiên cứu có nhiều điểm sáng và đã trên đà phục hồi.

Năm 2023 được dự đoán là một năm có nhiều chuyển biến tích cực. Trung tâm dự đoán nhân lực và thông tin phân khúc lao động tp.HCM (FAMIL) đã đưa ra nhận định, trong năm 2023 nhu cầu nhân công qua huấn luyện chiếm 86,45%, trong đó nhu cầu nhân công có trình độ sơ cấp chiếm 16,77%, trung cấp chiếm 25,49%, cao đẳng chiếm 20,65%, ĐH trở lên chiếm 23,54%. đủ sức nói, nhu cầu việc sử dụng trong năm 2023 đang tăng cao do các lĩnh vực, các ngành nghề đang cần gốc lao động để phát triển.



chọn nghề là một trong những cột mốc quan trọng nhất đời người, bởi công việc chúng ta lựa chọn sẽ quyết định hạnh phúc và tương lai sau này. Để chọn đúng ngành, cần xác định rõ hai yếu tố là sở like và sở trường, bởi đây là gốc rễ cho tính ổn định của sự nghiệp mai sau.

tuy nhiên, bạn cần cân nhắc nhiều điều kiện không giống nữa. gợi ý, khả năng tài chính của gia đình liệu có phù hợp để dàn trải 4 năm ĐH, hay chỉ đủ để học ngành ngắn hạn; điều kiện không gian trong hiện tại và tương lai, chẳng hạn ngành A hiện đang rất hot nhưng liệu 4 – 5 năm nữa có bão hòa, thời cơ nghề nghiệp có trở nên mong manh…

đối với nam giới, các bạn sở hữu ưu thế về thể trạng, óc logic thực tế, giỏi tính toán đánh giá, tìm hiểu sáng tạo, thể chất năng động, có khả năng lên plan và bố trí công việc, tính quyết đoán… nên phù hợp với những công việc yêu cầu sức bền thể lực hoặc đòi hỏi khả năng làm việc với số lượng, dữ liệu, kế hoạch… Đây cũng là đặc điểm của một số những công việc dành cho nam giới có nhu cầu tuyển nhân viên cao trong thời gian tới.



Con Trai Nên Học nghề Gì Để Lập Nghiệp Và Có Tương Lai?



Digital Tiếp thị


Theo ông Trần Anh Tuấn (chuyên gia dự báo nhân lực), digital mkt đứng thứ 3 trong số những group ngành nghề sẽ phát triển mạnh nhất trong 5 năm tới. Học digital marketing, bạn trẻ sẽ học mẹo vạch nội dụng, thiết kế pic, quay dựng video, chạy ads, SEO… Các mảng này đòi hỏi cấp độ nắm bắt trend nhanh chóng, thích tìm tòi, sáng tạo… nên rất thích hợp con trai gen Z.

Theo đo đạt từ jobsgo, khoảng lương phổ biến trong ngành nghề này là 8 – 17 triệu đồng. Đặc biệt, digital marketing là ngành không cần bằng ĐH, mà bạn có thể lựa chọn các khóa học ngắn hạn để khởi đầu. vì vậy, nếu bạn thắc đắt tiền con trai k bằng cấp nên học ngành gì thì nên xem qua ngành nghề digital Tiếp thị.



Điện Lực

Điện lực là hướng đi thêm vào dành cho bạn nam vừa mới thắc sang chảnh con trai nên học nghề gì để lập nghiệp. lựa chọn ngành này, bạn sẽ học hướng dẫn thiết kế và vận hành các thiết bị/hệ thống điện, cách thức tiết kiệm năng lượng điện, thi công và sửa chữa công trình điện tự động, bảo trì thiết bị điện…

sv điện lực ra trường đủ sức làm ở xí nghiệp, nhà máy, hoặc tự xây dựng cơ sở sửa chữa điện, thiết bị gia dụng… Theo thống kê, kỹ sư điện công nghiệp có mức lương trung bình khoảng 11 triệu đồng, năng lực tốt đủ sức 18 triệu đồng nên điện lực lọt top nghề lương cao cho nam.



thiết lập

ngành xây dựng là đòi hỏi thể trạng tốt, chịu công tác xa nhà, óc tính toán cẩn thận, sự tỉ mỉ… Tương ứng từng chuyên ngành, kỹ sư xây dựng được chia thành kỹ sư xây dựng cầu đường, đô thị, công trình thủy lợi, công trình biển, kỹ sư vật liệu xây dựng…

Nếu bạn không ngại sống xa nhà thì công việc thi công, giám sát công trình sẽ phù hợp. Còn nếu bạn thích làm văn phòng, làm việc trên máy tính thì các vị trí như tư vấn thiết lập, chuyên viên lập hồ sơ mời thầu… sẽ là lựa chọn lựa đúng đắn.

Theo trang tuyển dụng Joboko, lương kỹ sư thiết lập chưa có hoặc có trải nghiệm dưới 1 năm thì thu nhập khoảng 5 – 10 triệu đồng, trải nghiệm từ 3 – 5 năm trở lên thì tầm 15 – 20 triệu đồng. do vậy, xây dựng cũng lọt top nghề lương cao cho nam.

Logistics

Năm 2023, con trai nên học lĩnh vực gì
? Hãy thử nghiên cứu logistics. Logistics bao gồm các hoạt động giống như vận tải món hàng trong/ngoài nước, lưu trữ sản phẩm, đóng gói bao bì, kho bãi, làm thủ tục hải quan… nhằm mang món hàng từ nhà sản xuất đến tay người tiêu sử dụng và đảm bảo cung ứng nguồn nguyên liệu kịp thời cho sản xuất.

Logistics thích hợp với bạn nam có thể trạng tốt, thích di chuyển với các vị trí như nhân sự thu mua/xuất khẩu/điều vận đội xe… với mức lương khởi điểm là 6 – 7 triệu đồng, cấp cai quản là 3.000 – 4.000 USD (theo topcv). Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm, chỉ riêng ở Hà Nội, lĩnh vực logistics đã tuyển đến 15.000 vị trí trong quý I/2023.



Production House

Production house được hiểu là doanh nghiệp, studio sản xuất các sản phẩm mạng, giải trí… thông qua sự kiện, pic, video… nghĩa vụ của production house là lên ý tưởng, khai triển kịch bản, phân phối gốc lực, giải quyết hậu kỳ… theo yêu cầu của khách hàng.



Để hình dung cụ thể, bạn đủ nội lực tìm hiểu những cái tên nổi bật như Đông Tây Promotion, Zoomations Production, TPG Films, iFocus Media, Vietstarmax, Color Media… Theo trang việc làm Glints, thu nhập trung bình của producer khoảng 10.5 – 32 triệu đồng.

mong muốn phát triển trong ngành này, bạn trẻ cần trang bị toàn diện những kiến thức, skill về chụp hình, quay dựng video, hiệu ứng âm thanh, design website/mẫu ads, chế bản sách báo…



Cơ khí – ngành nghề “xương sống” của nền kinh tế​

Dù k có nhiều bước đột phá giống như những ngành nghề không giống nhưng cơ khí là lĩnh vực có vai trò nhất định trong thành đạt kinh tế của đất nước. lĩnh vực này được con trai lựa chọn khá nhiều để học tập và lập nghiệp. Trong năm 2023, nước ta càng đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nên nhu cầu nhân viên cơ khí có tay nghề, chuyên môn cũng tối ưu. bên cạnh đó, các tập đoàn đa đất nước, công ty lớn đang đầu tư rất nhiều cho ngành nghề cơ khí.

Nếu bạn like tìm tòi về máy móc và công nghệ thì đừng bỏ qua ngành cơ khí vì phân khúc vừa mới rất cần những nhân sự thông minh. Dù có nhiều tiềm năng vượt bậc nhưng chất lượng của người lao động hiện tại luôn luôn chưa đủ để đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên theo học lĩnh vực này sau tốt nghiệp có được một công việc tốt, doanh thu ổn định.



Kỹ thuật Pha chế đồ uống – ngành dành cho con trai năng động​

nghề Barista hay Bartender đã k còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây là lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển và cung cấp thu nhập hấp dẫn. nơi làm việc cũng khá thoải mái, đề cao phong cách một mình nên phù hợp với tính mẹo của nam giới. Theo ngành pha chế, bạn có thời cơ gặp gỡ các tầng lớp thế giới đa dạng, xây dựng đưa kiến thức, xây dựng nhiều mối quan hệ tốt và được thỏa sức sáng tạo.

Để có những màn biểu diễn kỹ thuật pha chế thì bạn cần được coaching một mẹo bài bản và không ngừng luyện tập nâng cao tay nghề. hiện tại, có nhiều trung tâm, trường Trung cấp dạy lĩnh vực Kỹ thuật pha chế đồ uống để các bạn nam lựa chọn. Các tố chất nên có của một nhân viên pha chế là yêu ngành, kiên trì, bản lĩnh, cảm nhận tinh tế, cấp độ sáng tạo và giao tiếp giỏi.



Nấu Ẳn

Học nấu ăn là đáp án cho câu hỏi “Con trai nên học nghề gì khi k học đại học?”, bởi nghề bếp không yêu cầu trình độ ĐH hay cao đẳng. ngoài ra, ai cũng có nhu cầu ăn uống nên nhu cầu tuyển dụng đầu bếp luôn cao.

Nấu ăn chưa từng là công việc của riêng nữ giới. Bằng chứng là rất nhiều bếp trưởng nổi tiếng là nam. Nếu bạn có tham vọng với ẩm thực, có thể trạng, khả năng thẩm mỹ tốt…, vì sao k thử cân nhắc nghề bếp?



khảo sát từ jobsgo.vn cho thấy khoảng lương phổ biến của đầu bếp là 6 – 12 triệu đồng, bếp trưởng đủ nội lực chạm mốc 29 triệu đồng. Theo trang Việc sử dụng Tốt, trong 6 tháng đầu năm 2023, mức lương trung bình ngành nghề F&B được dự báo tăng 5 – 10%.



Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn

ngành con trai nên học trong năm 2023
hiển nhiên có Quản trị Nhà hàng Khách sạn. Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Viet Nam, đến năm 2025, cả nước cần 950.000 – 1.050.000 phòng và đến năm 2030 sẽ cần 1.300.000 – 1.450.000 phòng.

như vậy, trong năm 2025, nhu cầu nhân công khối lưu trú sẽ khoảng 800.000 và năm 2030 là hơn 1.000.000; trung bình mỗi năm cần bổ sung trên 60.000 lao động. Cũng theo Tổng cục Du lịch, dù nhu cầu nhân công rất to nhưng hiện các trường dạy nghề, cao đẳng chỉ đáp ứng chưa tới một nửa.



ngành nghề Quản trị Khách sạn đòi hỏi sức khỏe tốt, yêu like giao tiếp và chăm sóc khách hàng, mắt Nhìn tỉ mỉ, biết cách bố trí công việc, cấp độ xử lý tình huống nhạy bén… nên khá thêm vào với nam giới. Khi học xong, các bạn có thể làm lễ tân, giúp cho nhà hàng, buồng phòng, support hành lý… tại các nhà hàng, khách sạn, resort…

thu nhập trong ngành này gồm lương căn bản, service charge, tiền tip… doanh thu trung bình của trưởng bộ phận tại khách sạn, nhà hàng quy mô vừa khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Còn với khách sạn 4 – 5 sao, doanh thu cai quản cấp cao đủ nội lực chạm mốc 2.000 USD/tháng (mức lương tham khảo). do vậy, khi đặt câu hỏi con trai nên học ngành gì thì Quản trị Khách sạn luôn là hướng đi đáng cân nhắc.



Trong ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn, bằng đại học không phải là thành phần quyết định tất cả. Bạn hoàn toàn đủ nội lực chọn học cao đẳng, trung cấp, học ngành ngắn hạn…, vì nhà tuyển dụng k yêu cầu bằng ĐH khi ứng viên mới ra trường. Đặc biệt, học quản lý nhà hàng khách sạn ngắn hạn là lựa chọn phù hợp cho con trai, bởi chỉ cần học trong 2 – 5 tháng là đủ sức xin thực tập và tìm việc, phù hợp cho những bạn chưa biết con trai nên học gì khi không học ĐH.

https://vtc.edu.vn/top-nhung-nghe-con-trai-nen-hoc-trong-nam-2023
 
×
Quay lại
Top