- Tham gia
- 16/11/2011
- Bài viết
- 14.545
Tâm trí của Cat lại lang thang về những ngày tháng đen tối năm cô 13 tuổi. sau khi đánh trọng thương 5 đứa trong nhóm của Bacbara, Cat đã bị gọi lên “trung tâm tư vấn phép thuật cho trẻ vị thành niên”.
Thật là quãng thời gian khủng khiếp. tất cả mọi người đều không hiểu vì lí do gì mà một đứa hiền lành ít nói như Cat lại đánh nhau với học sinh lớp trên nhưng có một người biết mọi chuyện, đó là ba cô. Ông không hề nói bất cứ điều gì, cho đến khi mọi chuyện lắng xuống thì Cat phát hiện ra cuốn sách “những nghệ thuật hắc ám không bùa chú khủng khiếp nhất trong lịch sử” viết bằng cổ ngữ của cô đã biến mất.
sau đó ông Luss đã đưa Cat về miền quê chơi một chuyến và nói chuyện với cô, những chuyện mà dù chết đi sống lại Cat cũng không thể quên. Nghệ thuật hắc ám ban đầu cũng chỉ là những bùa chú nhưng vì lòng tham nên một số kẻ ác đã bóp méo những bùa chú nguyên sơ đó để tạo thành những thứ khủng khiếp phục vụ cho tội ác của chúng. Do đó trong suốt chiều dài lịch sử, nghệ thuật hắc ám là những thứ bị nhân loại kinh ghét. Chúng làm cho con người ta mất dần đi những cảm xúc chân chính, mất sự nhạy cảm và khiến tâm hồn chai sạn, lạnh lẽo dần. những phù thuỷ tinh thông nghệ thuật hắc ám thường đi vào con đường tội ác vì bản chất thoái hoá dần theo thời gian.
Nghệ thuật hắc ám chi phối linh hồn những người sử dụng chúng vì bản chất của chúng là sự độc ác trong tâm hồn, càng độc ác thì càng mạnh. Trong thời gian đó, Cat cũng bị tác động theo hướng như vậy. ông Luss không cấm Cat học hay sử dụng nghệ thuật hắc ám nhưng ông dạy cô giới hạn của một con người khi đứng trước những điều thần kì. không ai có thể phủ nhận được sự thần kì của nghệ thuật hắc ám trong việc truy tìm, phá hoại và những thành tựu mà nghệ thuật hắc ám đóng góp cho phù thuỷ trong thời trung cổ, khi mà Người sói tàn sát những làng mạc của phù thuỷ vì những tranh chấp đất đai và Ma cà rồng lại không thể giúp được vì những cải cách sai lầm trong chính quyền của bọn họ đã dẫn đến sự diệt chủng khiến cho số lượng của Ma cà rồng suy giảm một cách khủng khiếp.
cũng không ai giám phủ nhận rằng, nghệ thuật hắc ám đã xây dựng cho phù thuỷ những thành luỹ bất khả xâm phạm, tránh khỏi sự xâm lăng của loài người vào thời nguyên sơ khi số lượng phù thuỷ quá ít ỏi so với con người hay yêu tinh. Nhưng, đó là thời chiến tranh man rợ, giết chóc, tàn sát khắp nơi. Còn thời đại ngày nay, nghệ thuật hắc ám tiếp tay cho tội ác.
Sau cuộc nói chuyện đó với cha, Cat đã suy nghĩ rất rất nhiều. Chính bản thân cha cô cũng đã thú nhận rằng ông am hiểu nghệ thuật hắc ám quá nhiều so với sự yêu cầu của nghề nghiệp nhưng sự khác nhau giữa người và phép thuật chính là tri giác. Nghệ thuật hắc ám bản thân nó không có tri giác nhưng con người thì có.
Chúng ta tạo ra nghệ thuật hắc ám nhưng phải sử dụng như thế nào để chúng không thể chi phối chúng ta mà ngược lại, mang lại cho chúng ta những cái nhìn đa chiều về cuộc sống và phép thuật. Cat luôn ghi nhớ những lời đó của cha mình và cô bắt đầu bẻ cong nghệ thuật hắc ám để thư giãn sau những giờ học căng thẳng. tuy nhiên, cái chết của cha cô đã khiến cô quá sốc. sốc đến nối cắm đầu vào học “đoạt hồn” những mong mau chóng tìm ra kẻ giết cha mà quên mất rằng điều cha cô mong muốn nhất dù còn sống hay khi đã chết là Cat đừng bán rẻ lương tâm của mình cho quỷ sa tăng.
Nghệ thuật hắc ám càng cao siêu thì tác động vào con người càng lớn, “đoạt hồn” chính là một ví dụ. thứ nghệ thuật hắc ám này có rất nhiều, rất nhiều công dụng và cũng không hề có thần chú, nó xuất phát từ phép thuật của chính người sử dụng với nguyên lí vô cùng phức tạp. tác dụng chính của nó là đoạt đi những kí ức lưu lại trên các vật thể, kiểm tra xem vật thể (hay con người) có phải là đồ giả hay không. Và điều khiến cho “đoạt hồn” được xếp vào những nghệ thuật hắc ám khủng khiếp nhất trong lịch sử chính là tác dụng như cái tên của nó.
Khi một phù thuỷ luyện đến mức tối đa, giới hạn của phép thuật này, chỉ bằng một cú chạm hắn có thể tước đi linh hồn một con người. điều đó có nghĩa là giết người.
Thật là quãng thời gian khủng khiếp. tất cả mọi người đều không hiểu vì lí do gì mà một đứa hiền lành ít nói như Cat lại đánh nhau với học sinh lớp trên nhưng có một người biết mọi chuyện, đó là ba cô. Ông không hề nói bất cứ điều gì, cho đến khi mọi chuyện lắng xuống thì Cat phát hiện ra cuốn sách “những nghệ thuật hắc ám không bùa chú khủng khiếp nhất trong lịch sử” viết bằng cổ ngữ của cô đã biến mất.
sau đó ông Luss đã đưa Cat về miền quê chơi một chuyến và nói chuyện với cô, những chuyện mà dù chết đi sống lại Cat cũng không thể quên. Nghệ thuật hắc ám ban đầu cũng chỉ là những bùa chú nhưng vì lòng tham nên một số kẻ ác đã bóp méo những bùa chú nguyên sơ đó để tạo thành những thứ khủng khiếp phục vụ cho tội ác của chúng. Do đó trong suốt chiều dài lịch sử, nghệ thuật hắc ám là những thứ bị nhân loại kinh ghét. Chúng làm cho con người ta mất dần đi những cảm xúc chân chính, mất sự nhạy cảm và khiến tâm hồn chai sạn, lạnh lẽo dần. những phù thuỷ tinh thông nghệ thuật hắc ám thường đi vào con đường tội ác vì bản chất thoái hoá dần theo thời gian.
Nghệ thuật hắc ám chi phối linh hồn những người sử dụng chúng vì bản chất của chúng là sự độc ác trong tâm hồn, càng độc ác thì càng mạnh. Trong thời gian đó, Cat cũng bị tác động theo hướng như vậy. ông Luss không cấm Cat học hay sử dụng nghệ thuật hắc ám nhưng ông dạy cô giới hạn của một con người khi đứng trước những điều thần kì. không ai có thể phủ nhận được sự thần kì của nghệ thuật hắc ám trong việc truy tìm, phá hoại và những thành tựu mà nghệ thuật hắc ám đóng góp cho phù thuỷ trong thời trung cổ, khi mà Người sói tàn sát những làng mạc của phù thuỷ vì những tranh chấp đất đai và Ma cà rồng lại không thể giúp được vì những cải cách sai lầm trong chính quyền của bọn họ đã dẫn đến sự diệt chủng khiến cho số lượng của Ma cà rồng suy giảm một cách khủng khiếp.
cũng không ai giám phủ nhận rằng, nghệ thuật hắc ám đã xây dựng cho phù thuỷ những thành luỹ bất khả xâm phạm, tránh khỏi sự xâm lăng của loài người vào thời nguyên sơ khi số lượng phù thuỷ quá ít ỏi so với con người hay yêu tinh. Nhưng, đó là thời chiến tranh man rợ, giết chóc, tàn sát khắp nơi. Còn thời đại ngày nay, nghệ thuật hắc ám tiếp tay cho tội ác.
Sau cuộc nói chuyện đó với cha, Cat đã suy nghĩ rất rất nhiều. Chính bản thân cha cô cũng đã thú nhận rằng ông am hiểu nghệ thuật hắc ám quá nhiều so với sự yêu cầu của nghề nghiệp nhưng sự khác nhau giữa người và phép thuật chính là tri giác. Nghệ thuật hắc ám bản thân nó không có tri giác nhưng con người thì có.
Chúng ta tạo ra nghệ thuật hắc ám nhưng phải sử dụng như thế nào để chúng không thể chi phối chúng ta mà ngược lại, mang lại cho chúng ta những cái nhìn đa chiều về cuộc sống và phép thuật. Cat luôn ghi nhớ những lời đó của cha mình và cô bắt đầu bẻ cong nghệ thuật hắc ám để thư giãn sau những giờ học căng thẳng. tuy nhiên, cái chết của cha cô đã khiến cô quá sốc. sốc đến nối cắm đầu vào học “đoạt hồn” những mong mau chóng tìm ra kẻ giết cha mà quên mất rằng điều cha cô mong muốn nhất dù còn sống hay khi đã chết là Cat đừng bán rẻ lương tâm của mình cho quỷ sa tăng.
Nghệ thuật hắc ám càng cao siêu thì tác động vào con người càng lớn, “đoạt hồn” chính là một ví dụ. thứ nghệ thuật hắc ám này có rất nhiều, rất nhiều công dụng và cũng không hề có thần chú, nó xuất phát từ phép thuật của chính người sử dụng với nguyên lí vô cùng phức tạp. tác dụng chính của nó là đoạt đi những kí ức lưu lại trên các vật thể, kiểm tra xem vật thể (hay con người) có phải là đồ giả hay không. Và điều khiến cho “đoạt hồn” được xếp vào những nghệ thuật hắc ám khủng khiếp nhất trong lịch sử chính là tác dụng như cái tên của nó.
Khi một phù thuỷ luyện đến mức tối đa, giới hạn của phép thuật này, chỉ bằng một cú chạm hắn có thể tước đi linh hồn một con người. điều đó có nghĩa là giết người.