Làm gì để ngủ ngon 11

Everon365dx

Thành viên
Tham gia
7/10/2019
Bài viết
0
Những người đạt được các thành quả lớn trong cuộc sống, sự nghiệp thường có sinh hoạt tương đối lành mạnh và công nghệ. Thói quen sinh hoạt và làm việc là một trong các yếu tố tác động tới những thành tựu mà con người đạt được trong cuộc sống. Các người thành đạt muốn có được sự thành công cũng cần có các thói quen đặc biệt và khác hơn so với những người bình thường.

Trước lúc đi ngủ họ thường thực hiện những công việc mà họ đã đặt ra và tạo thành một thói quen được thực hiện ngày này qua ngày khác. Nếu bạn muốn trở thành một người có thực lực và thành đạt thì hãy học tập và làm các điều mà đàn ông thành công thường làm trước lúc đi ngủ. Ấy cũng là các yêu cầu khó tính mà họ đặt ra cho bản thân phải thực hiện.

- Rèn luyện cơ thể

Vận động có thể giúp cho bạn dễ đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon hơn. Mỗi buổi tối trước giờ đi ngủ, bạn nên dành một tẹo thời gian khoảng 20 – 30 phút để rèn luyện cơ thể. Có thể là đi bộ nhẹ nhõm, tập thể dục, tập luyện một môn thể thao nào ấy.

Nhiều người xem việc tập thể dục trước giờ ngủ là một phương pháp để giải tỏa sức ép và thư giãn th.ân thể, cũng như tinh thần. Luyện tập thể dục là một cách để giải tỏa căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống và công việc. Điều này đã được khẳng định bởi tổ chức nghiên cứu về giấc ngủ quốc gia.

- Đọc sách trước lúc đi ngủ

Để thành công, không cần làm các điều quá to to và phức tạp. Đọc sách không chỉ giúp trau dồi kiến thức, kiếm tìm nhiều nguồn tri thức và kiến thức hữu ích mà còn giúp th.ân thể được thả lỏng và thư giãn. Bên cạnh đó, nó cũng là một phương thức giúp tiêu khiển và giúp đầu óc được thư thái.

Rèn luyện thói quen đọc sách cũng là cách để bạn hình thành sự kiên nhẫn, bình tĩnh và sự tinh tế trong cuộc sống, nó cũng khiến bạn thúc đẩy đam mê và sáng tạo trong công việc. Sách mà bạn đọc không phải nhất mực là những loại sách kinh doanh, sách truyền cảm ứng hay một bộ sách kinh điển nào ấy có giá trị nghệ thuật sâu sắc. Một cuốn sách nhẹ nhõm, các câu chuyện thường nhặt trong cuộc sống hay một một cuốn truyện cười…đều có thể mang lại cho bạn các niềm vui, giá trị khác nhau và điều có ích nhất mực.

- Không gian phòng ngủ

Giấc ngủ đối với mỗi người đều rất quan trọng và chúng ta luôn nỗ lực để ngủ đủ giấc, đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt nhất có thể. Thiếu ngủ sẽ khiến bạn mệt nhọc và không có tinh thần để bắt đầu công việc cho ngày hôm sau. Ngủ không ngon, không đủ giấc còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý hiểm nguy.

Nên tập cho mình một thói quen ngủ đúng giờ và thức dậy đúng lúc. Tuy thế, điều này không có tức thị bạn đã ngủ đủ giấc. Cần phải làm sao để đảm bảo rằng bạn ngủ đủ số giờ cần thiết và ngủ ngon giấc, sâu giấc. Có như vậy th.ân thể bạn mới khỏe mạnh và nạp đầy năng lượng cho ngày mới.

Một trong các nhân tố cơ bản nhất chính là tạo một không gian phòng ngủ dễ chịu. Thực chất ở đây chính là sử dụng đệm và chăn ga gối đệm tốt, hỗ trợ giấc ngủ tối ưu. Một mẫu đệm tốt, phù hợp với th.ân thể kèm với một bộ chăn ga gối cao cấp mang tới sự dễ chịu và thoải mái sẽ giúp bạn xua tan cảm giác mệt nhọc, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Không nên sử dụng những loại chăn ga gối đệm có chất lượng kém vì chúng sẽ tác động tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Các sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng tốt đảm bảo cho bạn những giấc ngủ ngủ ngon.

1041-noi-that-phong-ngu.jpg

- Trước khi ngủ không nên nghĩ về công việc

Dừng làm việc và không nghĩ suy những vấn đề về công việc và các thứ can hệ trước lúc đi ngủ. Thay vì làm việc và nghĩ suy quá nhiều vào công việc trước giờ đi ngủ thì hãy dành thời gian để làm những việc mình thích và giải tỏa căng thẳng. Sau khi giờ làm việc kết thúc hãy gạt toàn bộ những công việc sang một bên và trở về nhà trong hiện trạng thoải mái nhất.

- Dùng đồ uống nhẹ trước lúc ngủ

Một tinh thần sảng khoái trước lúc đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Tốt cho sức khỏe và ý thức của bạn. Để ngủ ngon hơn và tốt cho sức khỏe thì không nên sử dụng cafein trước giờ ngủ. Thay vào ấy hãy sử dụng những loại trà hay đồ uống nhẹ nhõm có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ và tăng cường sức khỏe. Một cốc trà thảo mộc giúp kích thích cơn buồn ngủ, thanh lọc cơ thể, giải độc tốt hay một cốc sữa nóng giúp lưu thông huyết khí, thư giãn thần kinh và giải tỏa mệt nhọc sẽ là các lựa chọn phổ thông nhất.

- Dành thời gian cho gia đình

Nếu bạn đang sống cùng gia đình hoặc là người đã lập gia đình nhỏ thì đừng quên dành chút thời gian bên người thân, con chiếc, vợ hoặc bố mẹ trước khi đi ngủ. Có thể là cùng nhau xem một bộ phim, ngồi xem tin tức hay một chương trình truyền hình tiêu khiển nào ấy.

Hãy dành thời gian cho gia đình và những người nhà yêu của mình. Việc dành thời gian cho gia đình và quây quần bên nhau trước giờ đi ngủ là phương pháp để mọi người được chuyện trò, chia sẻ tình cảm, thị hiếu. Đây cũng là một phương thức giúp kết nối với nhau, tạo sự thân thiết và gắn bó giữa những thành viên trong gia đình.

- Tổng kết lại một ngày, lên kế hoạch cho tương lai

Hãy tổng kết lại những điều đã làm được và chưa làm được trong hôm nay, các điều gì cần rút kinh nghiệm sau các điều đã diễn ra. Những điều này cũng sẽ là động lực thúc đẩy ý chí của mọi người, nhất là lúc bạn đang gặp phải những trở ngại trong cuộc sống và sự nghiệp.

Việc chủ động trong công việc và cuộc sống sẽ giúp cho bạn tự tin và tràn ngập năng lượng hơn vào ngày mới. Dành vài phút để xếp đặt và lên kế hoạch cho mai sau. Cần làm các gì, làm việc gì trước, làm việc gì sau và phương thức làm ra sao nếu có thể. Đây là một cách giúp bạn cảm thấy mọi việc đã đâu vào đấy và cơ thể được thả lỏng hơn, không còn gặp áp lực và bất ngờ trước các diễn biến của ngày hôm sau.

- Không dùng trang bị điện tử trước khi ngủ

Một trong các nguyên do chủ yếu cần thiết tránh xa những món đồ điện tử là do ánh sáng xanh từ chúng sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới cơ thể và giấc ngủ. Ánh sáng từ tivi, điện thoại, máy tính hay ipad sẽ khiến bạn trở nên tỉnh ngủ và khó ngủ hơn. Khi tiếp xúc với ánh sáng xanh sẽ khiến não bộ dừng sản xuất là hormone gây buồn ngủ – melatonin. Đồng thời, nó đánh lừa não bộ của bạn, làm thay đổi đồng hồ sinh học và khiến não bộ không biết được thời gian cần phải ngủ.

Những loại trang bị như tivi, điện thoại, ipad…là những món đồ điện tử quen thuộc với mọi người. Ai cũng thường xuyên sử dụng những thiết bị này nhưng các người đàn ông thành công thường không sử dụng chúng trước những giờ đi ngủ. Họ chỉ sử dụng vào đúng thời điểm phù hợp và cần thiết. Trước giờ đi ngủ, những trang bị này sẽ không được dùng tới, thậm chí là đặt xa nơi tầm tay. Tiếp xúc quá nhiều với những thiết bị điện tử có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về thị lực, ung thư và tăng triệu chứng trầm cảm.


>>> Tham khảo thêm:
 

×
Quay lại
Top