tmarketingvn
Thành viên
- Tham gia
- 3/3/2022
- Bài viết
- 2
SEO Google Maps là gì?
SEO Google Map hay còn gọi là Local SEO hiểu đơn giản theo nghĩa tiếng Việt là tối ưu seo địa điểm doanh nghiệp lên trang tìm kiếm Google với mục đích tối ưu hóa tần suất hiển thị của doanh nghiệp trên khu vực / địa phương khi người dùng tìm kiếm các từ khóa, thực hiện truy vấn có tính liên quan.Đây là tập hợp các phương thức tối ưu website giúp tăng khả năng hiển thị địa điểm của doanh nghiệp trên Google Maps, giúp cho khách hàng dễ dàng tìm đến doanh nghiệp bạn hơn. Kết quả tìm kiếm trên google chính là bản đồ hiển thị bên phải các kết quả tìm kiếm thì người ta gọi đó là SEO google map.
Điều kiện để làm SEO Google Map
Không phải doanh nghiệp nào chứa từ khóa tìm kiếm có liên quan khi người dùng thực hiện truy vấn cũng sẽ hiện lên kết quả là bản đồ địa điểm doanh nghiệp. Chỉ có những doanh nghiệp nào đăng ký địa điểm trên google map thì mới được hiện lên, ngoài ra, để được địa điểm doanh nghiệp hiện trên google thì đòi hỏi việc tối ưu seo cho địa điểm doanh nghiệp đó phải được thực hiện tốt thì địa điểm doanh nghiệp mới có cơ hội hiển thị trên trang tìm kiếm của Google.Thế nên, bước đầu tiên để bạn có một chiến lược SEO Google Map hiệu quả là bạn cần phải tạo địa điểm doanh nghiệp của mình trên google maps, có thể kèm theo cả website của doanh nghiệp thì càng tốt.
Hướng dẫn tạo địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps
Bước 1: Tạo tài khoản email chính thức cho doanh nghiệp.
Lưu ý, bạn nên tạo email theo miền để được ưu tiên hơn tài khoản email thông thường.
Bước 2: Nhập địa chỉ website, công ty , điện thoại
Bằng cách: Đăng nhập vào tài khoản gmail của doanh nghiệp mình
Tiếp theo truy cập vào bản đồ google map ở link: Http://maps.google.com/
Sau đó, bạn vào ô tìm kiếm nhập địa chỉ doanh nghiệp muốn tạo là được.
Cuối cùng bạn chọn mục Thêm địa điểm bị thiếu ở ngay bên dưới. Và sau đó bạn điền đầy đủ thông tin về địa điểm, tên … Và làm theo hướng dẫn.
Bước 3: Cuối cùng là bạn xác nhận lại địa chỉ doanh nghiệp một lần nữa để nhận thư có kèm theo mã xác nhận đăng ký địa điểm doanh nghiệp thành công trên google map.
Bước này bạn chờ đợi thư gửi về là bạn đã thành công trong việc tạo địa điểm doanh nghiệp trên google maps.
Lợi ích của SEO Google Map
Phương pháp này có thể đem lại rất nhiều lợi ích dành cho Website và doanh nghiệp của bạn cụ thể như sau:- Giúp tăng khả năng xuất hiện hơn nhiều lần trên các công cụ tìm kiếm :Ngay bây giờ bạn có thể tìm kiếm trên Google một địa điểm dịch vụ nào đó. Bạn sẽ thấy những địa điểm hiện ra vị trí sẽ dễ dàng được xuất hiện hơn so với các địa điểm khác.
- SEO Google Map sẽ tăng khả năng nhận biết của khách hàng về doanh nghiệp. Đặc biệt, khi doanh nghiệp nằm trong top 3 hiển thị, mức độ uy tín của doanh nghiệp càng được nâng cao.
- SEO Google Map giúp khả năng hiển thị local lớn hơn đồng nghĩa với việc Traffic nhiều hơn. Nhiều khách hàng biết đến hơn và doanh số cao hơn.
- Nhờ nằm trong bảng xếp hạng Google Maps mà cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp tăng lên. Số lượng khách hàng liên hệ với công ty thông qua email, điện thoại, các trang mạng xã hội nhiều hơn từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Tăng trải nghiệm khách hàng khi các thông tin về doanh nghiệp bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, email, website, hình ảnh,… đều được hiển thị đầy đủ. Khách hàng sẽ có lòng tin hơn vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- Lợi tức đầu tư cao: Một website khi được tối ưu hóa về tìm kiếm địa phương chắc chắn có thể tạo ra nhiều giá trị. Nhất là đối với hoạt động kinh doanh hiện nay. Bởi họ luôn muốn thu hút khách hàng đang tìm kiếm trên web cho doanh nghiệp nằm trong khu vực của họ. Điều này đem đến lợi tức đầu tư cao hơn và khả năng tăng trưởng nhanh chóng. So với các doanh nghiệp không sử dụng đến Google SEO Local.
- SEO Google Map hiệu quả sẽ hỗ trợ việc SEO website được tốt hơn. Cụ thể là tăng độ phủ cho website, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng giúp Google phân loại, sắp xếp dữ liệu website tốt hơn, từ đó tăng thứ hạng cho website.
- Cải thiện mức độ liên quan cho website nhờ các liên kết và Content Marketing sử dụng trên Google Maps.
Google đánh giá thứ hạng địa điểm như thế nào?
Vào năm 2015, Google đã thông báo về sự thay đổi trong cơ chế hiển thị kết quả tìm kiếm trên Google Map đối với danh bạ của doanh nghiệp. Giờ đây, trên trang chính của Google chỉ hiển thị 3 danh bạ Google Map – còn được gọi là các vị trí A, B, C. Trong khi trước đó, có đến 7 kết quả hiển thị – tương ứng với các vị trí từ A-G.Do đó, 3 vị trí VÀNG: A – B – C trên Google Map được các doanh nghiệp chú trọng hơn bao giờ hết. Nếu doanh nghiệp bạn nằm trong top 3 sẽ nhận được nhiều lợi thế hơn so với những vị trí từ D trở xuống, vì người dùng sẽ nhìn thấy bạn ngay lập tức và click chuột.
Một số nghiên cứu về “Hành vi tìm kiếm địa điểm” gần đây cho thấy:
- 60% Người dùng muốn mua hàng đối với những doanh nghiệp địa phương.
- 78% Người dùng tìm kiếm khu vực chuyển thành những đơn hàng ngoại tuyến.
Được xếp hạng ở vị trí A (theo cách gọi của Google, đây là vị trí cao nhất thường được gọi là “Letter A”) chính là mục tiêu hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp địa phương vừa / nhỏ. Nhưng dù triển khai cách SEO Google Map như thế nào thì kết quả cũng chỉ hiển thị 3 thứ hạng. Do đó, bạn hãy nghĩ về 3 vị trí top này như mục tiêu số 1 cần đạt được.
Google nói: Kết quả tìm kiếm địa phương chủ yếu kết hợp các yếu tố như mức độ liên quan, khoảng cách và nhận dạng tên để hiển thị kết quả tìm kiếm tốt nhất.
Trong đó sẽ có 2 trường hợp:
Trường hợp 1: Người dùng truy vấn từ khóa chứa tên doanh nghiệp thì kết quả trả về google map sẽ xuất hiện đầy đủ phía trên bên tay phải.
Trường hợp 2: Còn khi từ khóa truy vấn không chứa tên doanh nghiệp thì Google sẽ đề xuất 3 kết quả đáp ứng tốt nhất nhu cầu tìm kiếm của người dùng, xuất hiện ngay trên các tìm kiếm tự nhiên (organic search) và bao gồm tên doanh nghiệp, xếp hạng đánh giá và địa chỉ.
Google sẽ đánh giá xếp hạng 3 kết quả này theo một số tiêu chí sau:
- Doanh nghiệp nào có khoảng cách vị trí địa lý thực tế gần nhất với người tìm kiếm sẽ ưu tiên xuất hiện đầu, còn vị trí 2,3 có khoảng cách xa hơn.
- Doanh nghiệp nào càng nhận được nhiều review và đánh giá tích cực từ người dùng thì vị trí trên SERPs càng cao
Ưu và nhược điểm khi SEO Google Map
Ưu điểm:Khi bạn định làm SEO local trên google map để xác định địa điểm của công ty hay website của bạn thì Google My Bussiness có ưu điểm chính là kết quả tìm kiếm của khi nó trả về có bản đồ hướng dẫn đường đi của Google, số điện thoại, địa chỉ của bạn cũng như nó có cả website mình.
Khi kết quả trả về có thêm nhiều tính năng, thì cơ hội chuyển đổi visitor thành khách hàng cao hơn vì có 1 số khách hàng cần tìm chính xác doanh nghiệp tại địa phương của mình hay bạn có thể kiếm traffice qua SEO từ khóa và kết quả tìm kiếm nó cũng có thể trả về cho khách hàng tại địa phương khác nếu kỹ thuật SEO của bạn thật sự tốt.
Nhược điểm:
Ưu điểm là thế, nhược điểm mà các bạn cần lưu ý phải biết để có thể sử dụng google map vào Local SEO cho doanh nghiệp tốt hơn.
Đó chính là kết quả trả về sẽ bị mất Description (phần mô tả bài viết cũng như website của bạn, cái này giúp khách hàng hiểu sơ bộ về bài viết hoặc website họ muốn truy cập vào) nếu website của bạn không đủ mạnh, trust site không cao, thì không thể trả về được, cũng như để làm được khi google trả về băng google map khi chúng ta tìm kiếm thì rất khó, hơn nữa một doanh nghiệp thì nếu giỏi chỉ làm được 1 từ khóa lên google map mà thôi.
Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem SEO Google Map từ A-Z Tmarketing