Chúc một ngày tốt lành - tác phẩm mới nhất của NGUYỄN NHẬT ÁNH

^:)^ Thánh thơ 8->
Ôm ôm nào chị yêu >:D<
Không liên quan nhưng hôm trc ở trường em mới có "Free hug", ôm nhau loạn lên :))

Chị hông có thích free hugs. Còn trên là trong truyện Tấm Cám ó;))
 
Chị hông có thích free hugs. Còn trên là trong truyện Tấm Cám ó;))
Em biết mà :v~ Nhưng thánh chế thơ thì cứ gọi tắt là "thánh thơ" :v~
Em cũng không thích Free hugs, thấy sao sao ý :KSV@08:
 
Lan Thanh Nhưng mà bà ôm sách 1 hồi thì cũng có ý định ngồi dậy đọc chứ ôm hoài không thì ... ;))
 
Thế còn nhớ định luật Ôm trong Vật lý hông:))
Hồi đó học Vật Lý nhiều tên hài không đỡ được =)) "Ôm", "Jun", "Húc", "Cu-lông"...
Thầy giáo em bảo "Đã Ôm mà còn Jun, Jun mà vẫn còn Ôm" :")))
 
Từ truyện của bác Nguyễn Nhật Ánh mà chạy tới Ôm của Vật lý luôn, mấy bà tám bọn mình khả năng thật vô hạn :KSV@09:
 
Mấy cái bookmark đẹp quá :x
 
ĂNG GÔ GÔ - CHÚC MỘT NGÀY TỐT LÀNH


Đọc một mạch, đọc không dứt ra được. Đó là điều đầu tiên tôi muốn nói về tác phẩm Chúc một ngày tốt lành của Nguyễn Nhật Ánh.

Câu chuyện xảy ra trong khu vườn nhỏ nhà mẹ con bà Đỏ. Các nhân vật chính là những con vật nuôi: hai con heo, một con chó và một bầy gà. Câu chuyện xoay quanh những cuộc cách tân ngôn ngữ kỳ thú của chúng. Thoạt tiên, là việc heo nói tiếng gà, chó kêu tiếng heo, gà vừa kêu gâu gâu vừa kêu ủn ỉn. Tiếp sau đó là công cuộc sáng tạo nên một ngôn ngữ mới đầy bất ngờ, không chỉ để các loài vật có thể trò chuyện với nhau mà còn để chúng giao tiếp với con người. (Tôi đồ chừng, sau khi đọc cuốn sách Chúc một ngày tốt lành, sẽ có một làn sóng sử dụng thứ ngôn ngữ mới mẻ này. Xin đừng ngạc nhiên khi nghe thấy những Un un gô - Gô un un, Ăng gô gô, Chiếp un un, Un gô gô… vang lên ở đâu đó. Cái mới bao giờ cũng hấp dẫn, nhất là đối với các em nhỏ). Trò chơi ngôn ngữ của mấy con vật thông minh đã kéo theo sự thay đổi nhanh chóng những thói quen trong sinh hoạt, trong suy nghĩ, trong cách ứng xử, không chỉ của những người sống quanh khu vườn mà của cả những người có trọng trách quản lý xã hội. Nó gần gần như một cuộc cách mạng vậy.

Nguyễn Nhật Ánh đã biến khu vườn nhỏ bé, nghèo nàn của mẹ con bà Đỏ thành một thế giới rộng lớn, giàu có, đầy sức sống và vô cùng hấp dẫn. Cái khả năng “hô biến” của nhà văn thật kỳ lạ. Đã bao lần, qua những trang sách của mình, Nguyễn Nhật Ánh đã làm cho những ngõ xóm, những khu chợ, những ngọn đồi, những vòm cây, thậm chí một góc nhỏ trong ngôi nhà… thành một xứ thần tiên. Nguyễn Nhật Ánh là một nhà thơ, một nhà thơ từ trong bản chất, trong tâm thái. Chính tư chất thi sĩ này đã làm nên thành công cho những áng văn xuôi thơ mộng của anh.

Đọc Nguyễn Nhật Ánh tự nhiên tôi nhớ lại những bài thơ viết cho thiếu nhi của Xuân Quỳnh. Những bài thơ của bà đã được bạn đọc mọi lứa tuổi đón đọc và trân trọng. Chúng là một phần trong giá trị văn chương to lớn của bà. Gọi Nguyễn Nhật Ánh là nhà văn viết cho thiếu nhi, là người chuyên viết truyện cho tuổi mới lớn, e rằng còn chưa đủ, chưa đúng. Nguyễn Nhật Ánh viết cho tất cả mọi người. Các tác phẩm thành công của anh đã đạt đến, đã mang chứa những giá trị văn chương thực sự.

Nguyễn Nhật Ánh từng nói: “Yếu tố quyết định của một nhà văn viết cho trẻ em nằm ở chỗ tác giả có thể chạm vào tâm hồn của trẻ em hay không”. Tôi nghĩ, khi chạm được vào tâm hồn trẻ em cũng là khi nhà văn đã chạm vào tâm hồn của người lớn. Anh cũng từng tâm sự: “…Ấy là khi tôi nhận ra mình đã ở quá xa sân ga tuổi nhỏ. Và tôi viết những cuốn sách để kéo chúng gần lại”. Tôi nghĩ nhà văn đã quá lo xa. Bằng cớ là Chúc một ngày tốt lành có vẻ như vẫn ở trong sân ga thơ ấu của anh.

Viết dòng sau cùng này, tôi không cưỡng lại được ý muốn nói lên câu nói: Ăng gô gô - Chúc một ngày tốt lành đến nhà văn mà mình yêu mến.

Sài Gòn tháng 3.2014

Nhà thơ Ý NHI

(Báo Thanh Niên 9-3-2014)
 
CUỘC ĐẤU SINH TỬ BẤT CHẤP THỦ ĐOẠN CỦA 2 NHÀ SÁCH ONLINE LỚN TIKI VÀ VINABOOKS
Sau một năm im hơi lặng tiếng Vinabook đã đánh dấu sự trở lại thị trường sách online bằng chiến dịch ‘cam kết giá rẻ nhất thị trường”. Kế hoạch này đưa hai công ty vào cuộc chiến giành thị phần khốc liệt với Tiki.


Cuộc chiến này được thấy qua cuộc đua giảm giá diễn ra liên tục mấy ngày qua với quyển sách mới phát hành trên thị trường Chúc một ngày tốt lành của Nguyễn Nhật Ánh. Khởi đầu từ 30% cho đến hiện tại cả hai công ty đang giảm giá tới mức 42%. Được biết, với kế hoạch là nhà sách online đạt mức giá rẻ nhất thị trường, Vinabook sẽ còn tiếp tục giảm giá sâu cho đến khi nào đối thủ dừng bước.


Thực tế một khi chấp nhận cuộc đua giảm giá, cả Vinabook và Tiki đều chấp nhận lỗ nặng. Bởi vì, chiết khấu từ nhà xuất bản đến hai công ty này khoảng 35% cho mỗi đầu sách, thế nên việc họ giảm giá đến mức 42% nghĩa là họ chấp nhận lỗ 7%. Tuy nhiên, việc cả hai đối thủ này có khả năng chịu lỗ là bởi họ có nguồn vốn mạnh từ các nguồn khác. Vinabook kiếm tiền rất tốt từ website hotdeal, còn Tiki ngoài việc bán sách còn kinh doanh rất nhiều mặt hàng khác.



a1f64fb3e_tiki2.jpg


Quảng cáo giảm giá 42% cho quyển sách mới nhất Chúc một ngày tốt lành của Nguyễn Nhật Ánh trên website của Vinabook và Tiki.



Nhìn bề ngoài hai đối thủ này đang triệt hạ lẫn nhau. Nhưng thực tế, với kế hoạch này họ đã giết chết tất cả các nhà sách online đang tồn tại. Phương cách này không nhận được sự đồng tình từ những công ty khác. Ông Hoàng Xuân Thiều, giám đốc kinh doanh điện tử của công ty văn hóa Phương Nam chia sẻ: “Trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều công ty đã giành khách hàng bằng chiêu giảm giá. Trước mắt khách hàng bị hấp dẫn nhưng nhìn lâu dài chúng tôi cho rằng đây là một chiêu thức không hiệu quả. Bởi dù có nhiều tiền nhưng họ không thể chịu lỗ mãi được. Hơn nữa, khi đã có được thị phần thì mất bao lâu họ mới có thể bù lại khoảng lỗ trước đây?”.

Việc giảm giá thực sự đã tạo ra một mức tiêu thụ rất mạnh cho hai nhà sách online kể trên. Điều này có lợi cho nhà xuất bản, nhưng đến một thời điểm những nhà cung cấp đã bắt đầu e ngại hình thức giảm giá sâu đến mức như hiện tại. Vì rằng nó tạo ra một mức giá ảo thấp hơn quá nhiều so với mức giá bìa được ấn hành. Động thái này cũng tạo cho khách hàng tâm lý chờ đợi giảm giá cùng những dịch vụ hấp dẫn kèm theo.

Bản thân người trong cuộc cũng hiểu rõ hệ lụy của hiện tượng siêu giảm giá. Ông Nguyễn Hoàng Minh – đại diện truyền thông của Vinabook cho biết: “Trong thời gian vừa qua Tiki đã giảm giá sách quá mạnh và điều này ảnh hưởng xấu đến thị trường sách online. Chúng tôi tham gia cuộc đua này nhằm mục đích cân bằng lại thị trường, mà cụ thể là, một khi Tiki đã không còn giảm giá, Vinabook sẽ đưa giá trở về mức hợp lý”.


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Ăng gô gô là gì:D Mà bác NNA năm ni bao tuổi rồi nhỉ:)
 
Lan Thanh Cái vụ Ăng gô gô này là ngôn ngữ đặc biệt trong truyện đó mà chị :D
Bác Ánh 7/5/1955, vậy là gần 60 rồi @@
 
CUỘC ĐẤU SINH TỬ BẤT CHẤP THỦ ĐOẠN CỦA 2 NHÀ SÁCH ONLINE LỚN TIKI VÀ VINABOOKS
Sau một năm im hơi lặng tiếng Vinabook đã đánh dấu sự trở lại thị trường sách online bằng chiến dịch ‘cam kết giá rẻ nhất thị trường”. Kế hoạch này đưa hai công ty vào cuộc chiến giành thị phần khốc liệt với Tiki.

Cuộc chiến này được thấy qua cuộc đua giảm giá diễn ra liên tục mấy ngày qua với quyển sách mới phát hành trên thị trường Chúc một ngày tốt lành của Nguyễn Nhật Ánh. Khởi đầu từ 30% cho đến hiện tại cả hai công ty đang giảm giá tới mức 42%. Được biết, với kế hoạch là nhà sách online đạt mức giá rẻ nhất thị trường, Vinabook sẽ còn tiếp tục giảm giá sâu cho đến khi nào đối thủ dừng bước.

Thực tế một khi chấp nhận cuộc đua giảm giá, cả Vinabook và Tiki đều chấp nhận lỗ nặng. Bởi vì, chiết khấu từ nhà xuất bản đến hai công ty này khoảng 35% cho mỗi đầu sách, thế nên việc họ giảm giá đến mức 42% nghĩa là họ chấp nhận lỗ 7%. Tuy nhiên, việc cả hai đối thủ này có khả năng chịu lỗ là bởi họ có nguồn vốn mạnh từ các nguồn khác. Vinabook kiếm tiền rất tốt từ website hotdeal, còn Tiki ngoài việc bán sách còn kinh doanh rất nhiều mặt hàng khác.


a1f64fb3e_tiki2.jpg


Quảng cáo giảm giá 42% cho quyển sách mới nhất Chúc một ngày tốt lành của Nguyễn Nhật Ánh trên website của Vinabook và Tiki.


Nhìn bề ngoài hai đối thủ này đang triệt hạ lẫn nhau. Nhưng thực tế, với kế hoạch này họ đã giết chết tất cả các nhà sách online đang tồn tại. Phương cách này không nhận được sự đồng tình từ những công ty khác. Ông Hoàng Xuân Thiều, giám đốc kinh doanh điện tử của công ty văn hóa Phương Nam chia sẻ: “Trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều công ty đã giành khách hàng bằng chiêu giảm giá. Trước mắt khách hàng bị hấp dẫn nhưng nhìn lâu dài chúng tôi cho rằng đây là một chiêu thức không hiệu quả. Bởi dù có nhiều tiền nhưng họ không thể chịu lỗ mãi được. Hơn nữa, khi đã có được thị phần thì mất bao lâu họ mới có thể bù lại khoảng lỗ trước đây?”.

Việc giảm giá thực sự đã tạo ra một mức tiêu thụ rất mạnh cho hai nhà sách online kể trên. Điều này có lợi cho nhà xuất bản, nhưng đến một thời điểm những nhà cung cấp đã bắt đầu e ngại hình thức giảm giá sâu đến mức như hiện tại. Vì rằng nó tạo ra một mức giá ảo thấp hơn quá nhiều so với mức giá bìa được ấn hành. Động thái này cũng tạo cho khách hàng tâm lý chờ đợi giảm giá cùng những dịch vụ hấp dẫn kèm theo.

Bản thân người trong cuộc cũng hiểu rõ hệ lụy của hiện tượng siêu giảm giá. Ông Nguyễn Hoàng Minh – đại diện truyền thông của Vinabook cho biết: “Trong thời gian vừa qua Tiki đã giảm giá sách quá mạnh và điều này ảnh hưởng xấu đến thị trường sách online. Chúng tôi tham gia cuộc đua này nhằm mục đích cân bằng lại thị trường, mà cụ thể là, một khi Tiki đã không còn giảm giá, Vinabook sẽ đưa giá trở về mức hợp lý”.

Không bị kiện phá giá à;)) Hèn chi hồi chiều thấy loáng thoáng Cam kết hoàn tiền nếu bạn tìm thấy nơi khác bán giá thấp hơn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Hôm trước thắc mắc sao sách mới ra, bán chạy vậy mà giảm giá tới 42%, thì ra là cạnh tranh giữa 2 nhà sách.. Haizzz
 
Lan Thanh Em cũng không biết vấn đề này đâu :D Nhưng giảm giá mạnh thật, nếu ở HN mà mua sách ở tiki trong HCM, có lẽ vẫn rẻ hơn so với mua sách ở lobo ngoài Hà Nội
 
Lan Thanh Em cũng không biết vấn đề này đâu :D Nhưng giảm giá mạnh thật, nếu ở HN mà mua sách ở tiki trong HCM, có lẽ vẫn rẻ hơn so với mua sách ở lobo ngoài Hà Nội

Tiki, lobo là gì, chẳng hiểu:~|
 
Tiki, lobo là gì, chẳng hiểu:~|
2 nhà sách online á chị :D
Tức là đặt hàng tít ở HCM, cộng cả phí ship rồi vẫn rẻ hơn so với mua ngoài Bắc k mất phí ship, vì Tiki giảm giá nhiều quá (42%)
 
Nếu không phải mua kí tặng mình cũng mua online, vừa rẻ hơn nhiều mà lại không phải đi đâu, ngồi ở nhà có người mang tận nơi :p
 
×
Quay lại
Top