- Tham gia
- 12/1/2010
- Bài viết
- 968
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Bộ Công an thực hiện công tác đối chiếu dữ liệu của thuê bao trả trước đăng ký thông tin từ ngày 1/5 tới. Với những thuê bao khai thông tin không chính xác sẽ bị xử lý khá mạnh tay, không loại trừ biện pháp cắt liên lạc, xoá số trên hệ thống.
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay đã bàn giao dữ liệu thông tin cá nhân của khách hàng dùng dịch vụ di động trả trước của các nhà mạng sang cơ quan công an để đối chiếu. Các thông tin cơ bản để xác định các thuê bao trả trước có khai thông tin chính xác hay không gồm họ tên, chứng minh thư, ngày tháng năm sinh.
Theo con số được đưa ra từ Bộ, có khoảng 4,1 triệu thuê bao thuộc khu vực Hà Nội đã được chuyển sang cơ quan Công an đối chiếu dữ liệu chứng minh thư trong đó, Viettel có 1,57 triệu, MobiFone có 1,25 triệu, còn lại là VinaPhone với khoảng 1,28 triệu thuê bao. Các mạng di động còn lại gồm S-Fone, EVN Telecom, Vietnamobile và Beeline cũng đang tiếp tục rà soát và tổng hợp để gửi thông tin cá nhân của khách hàng gửi tới Bộ.
Việc quản lý chặt thuê bao trả trước đăng ký thông tin cá nhân đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành thực hiện trong ba năm trở lại đây. Cho tới thời điểm này, hầu như không còn có nhà mạng nào để tình trạng thuê bao trả trước “ngoài vòng quản lý” nữa. Tuy nhiên, mức độ thông tin mà khách hàng khai báo trung thực, chính xác tới bao nhiêu thì khó có thể kiểm soát được hết.
Để việc đối soát dữ liệu thuê bao trả trước được thực hiện, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Bộ Công an triển khai trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ, khi chúng ta có được hệ thống chứng minh thư điện tử, đó sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp cho công tác quản lý thuê bao trả trước của Bộ đạt được hiệu quả cao nhất.
Với một số lượng thuê bao di động lên tới trên 100 triệu hiện nay, trong đó chiếm tới 90% là thuê bao trả trước, bản thân nhà mạng và cơ quan quản lý nhà nước khó có thể kiểm tra được tính xác thực của tất cả các thuê bao trả trước đã đăng ký thông tin, ngoài những thông tin “quá lộ” nhìn là biết không trung thực.
Trong đợt kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao trả trước trên diện rộng vừa qua do các sở Thông tin và Truyền thông địa phương thực hiện trong năm 2010 vừa qua cho thấy, còn rất nhiều bất cập trong quản lý thuê bao. Những dữ liệu mà doanh nghiệp có được từ các thuê bao trả trước của mình vô lý tới mức tưởng chừng như khó có thể sai.
Chẳng hạn như thông tin từ Gtel Mobile, mạng đang có tới 18.373 người già trên 100 tuổi đăng ký thông tin cá nhân dịch vụ di động trả trước (là thuê bao có ngày sinh trước). EVN Teelecom có tới 3.112 thuê bao dưới 14 tuổi vẫn được chấp nhận trên thệ thống, chủ thuê bao chưa đến 14 tuổi chiếm 0,25% trên tổng số 1.224.000 thuê bao di động trả trước của nhà mạng. Có tới 207.546 thuê bao EVN Telecom đăng ký sở hữu trên 4 thuê bao…
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, sau thời gian kiểm tra, Bộ sẽ tổng kết và đưa ra thông báo cho các doanh nghiệp di động về số lượng khách hàng khai báo thông tin chưa đúng thực tế. Nhà mạng có trách nhiệm yêu cầu thuê bao đến đăng ký lại bằng các biện pháp nhắn tin, gọi điện trực tiếp…
Đến một giai đoạn nào đó, nếu như các trường hợp cố tình khai thông tin sai mà không tới thay đổi lại cho đúng, quá thời hạn quy định, Bộ sẽ kiên quyết yêu cầu doanh nghiệp cắt liên lạc hoặc xóa số trên hệ thống những thuê bao cố tình không chấp hành.
Theo VnMedia
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay đã bàn giao dữ liệu thông tin cá nhân của khách hàng dùng dịch vụ di động trả trước của các nhà mạng sang cơ quan công an để đối chiếu. Các thông tin cơ bản để xác định các thuê bao trả trước có khai thông tin chính xác hay không gồm họ tên, chứng minh thư, ngày tháng năm sinh.
Theo con số được đưa ra từ Bộ, có khoảng 4,1 triệu thuê bao thuộc khu vực Hà Nội đã được chuyển sang cơ quan Công an đối chiếu dữ liệu chứng minh thư trong đó, Viettel có 1,57 triệu, MobiFone có 1,25 triệu, còn lại là VinaPhone với khoảng 1,28 triệu thuê bao. Các mạng di động còn lại gồm S-Fone, EVN Telecom, Vietnamobile và Beeline cũng đang tiếp tục rà soát và tổng hợp để gửi thông tin cá nhân của khách hàng gửi tới Bộ.
Việc quản lý chặt thuê bao trả trước đăng ký thông tin cá nhân đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành thực hiện trong ba năm trở lại đây. Cho tới thời điểm này, hầu như không còn có nhà mạng nào để tình trạng thuê bao trả trước “ngoài vòng quản lý” nữa. Tuy nhiên, mức độ thông tin mà khách hàng khai báo trung thực, chính xác tới bao nhiêu thì khó có thể kiểm soát được hết.
Để việc đối soát dữ liệu thuê bao trả trước được thực hiện, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Bộ Công an triển khai trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ, khi chúng ta có được hệ thống chứng minh thư điện tử, đó sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp cho công tác quản lý thuê bao trả trước của Bộ đạt được hiệu quả cao nhất.
Với một số lượng thuê bao di động lên tới trên 100 triệu hiện nay, trong đó chiếm tới 90% là thuê bao trả trước, bản thân nhà mạng và cơ quan quản lý nhà nước khó có thể kiểm tra được tính xác thực của tất cả các thuê bao trả trước đã đăng ký thông tin, ngoài những thông tin “quá lộ” nhìn là biết không trung thực.
Trong đợt kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao trả trước trên diện rộng vừa qua do các sở Thông tin và Truyền thông địa phương thực hiện trong năm 2010 vừa qua cho thấy, còn rất nhiều bất cập trong quản lý thuê bao. Những dữ liệu mà doanh nghiệp có được từ các thuê bao trả trước của mình vô lý tới mức tưởng chừng như khó có thể sai.
Chẳng hạn như thông tin từ Gtel Mobile, mạng đang có tới 18.373 người già trên 100 tuổi đăng ký thông tin cá nhân dịch vụ di động trả trước (là thuê bao có ngày sinh trước). EVN Teelecom có tới 3.112 thuê bao dưới 14 tuổi vẫn được chấp nhận trên thệ thống, chủ thuê bao chưa đến 14 tuổi chiếm 0,25% trên tổng số 1.224.000 thuê bao di động trả trước của nhà mạng. Có tới 207.546 thuê bao EVN Telecom đăng ký sở hữu trên 4 thuê bao…
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, sau thời gian kiểm tra, Bộ sẽ tổng kết và đưa ra thông báo cho các doanh nghiệp di động về số lượng khách hàng khai báo thông tin chưa đúng thực tế. Nhà mạng có trách nhiệm yêu cầu thuê bao đến đăng ký lại bằng các biện pháp nhắn tin, gọi điện trực tiếp…
Đến một giai đoạn nào đó, nếu như các trường hợp cố tình khai thông tin sai mà không tới thay đổi lại cho đúng, quá thời hạn quy định, Bộ sẽ kiên quyết yêu cầu doanh nghiệp cắt liên lạc hoặc xóa số trên hệ thống những thuê bao cố tình không chấp hành.
Theo VnMedia