Winny Bangtan
Tương tác
20.773

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Đây là topic mình tìm và hỏi được từ một số người tự xưng là có quen biết người trong ngành & người trong ngành, họ không dễ dàng cho thông tin miễn phí cũng không dùng tiền để trao đổi, ngược lại người hỏi phải kê khai tất cả những thông tin cá nhân để chịu trách nhiệm 1 khi thông tin đó bị lan truyền theo chiều hướng xấu, hoặc chọn cách trao đổi những gì bạn biết với họ.
    1. Sự khác biệt giữa được phân ly rõ ràng giữa các idol?
    OP: Đúng vậy, một tts ngoài tài năng thì còn cần nhan sắc, và tiền, rất nhiều tiền. Nếu ai đó có gia thế khủng, họ sẽ nhận được những ưu đãi khác biệt khủng khiếp so với người khó khăn, nói một cách hợp lí rằng, nếu hai người cùng giỏi như nhau nhưng bạn giàu hơn, bạn sẽ được ra mắt, và các thần tượng bây giờ, đều có gia thế không phải dạng vừa.
    Số ít trong đó là người đủ sống, 1 là bạn cực kỳ xinh đẹp, 2 là bạn phải điếm miệng để tồn tại, và yếu tố tổng quát sẽ thường xảy ra ở công ty hàng đầu về mặt tiêu chuẩn, còn những công ty không danh tiếng, mọi việc bắt đầu một cách dễ dàng, tất nhiên vẫn có giai cấp.
    2. Có điều gì cụ thể hơn không?
    OP: Bạn sẽ có 1 bữa ăn ngon hơn, môi trường luyện tập tốt hơn, giờ giấc không bị quá là hạn chế, được ngọt ngào và cuộc sống màu hồng khi bạn có đầy đủ mọi điều kiện, tôi thường thấy gia đình họ gặp CEO để bàn bày về tương lai con cái của họ. Khi bạn làm sai, phạm lỗi, nếu bạn xinh đẹp, giàu có, bạn sẽ được nhắc nhở, nhưng phật đi 2 yếu tố ấy, nhất là khi bạn là người ngoại quốc, bạn sẽ bị khinh rẻ bằng từ ngữ xúc phạm, bị đánh đập thậm chí còn bị chà đạp về tinh thần rất lớn. Nếu còn giá trị, bạn sẽ còn ở lại, cơ hội debut vẫn còn tỉ lệ dù thấp, nhưng mọi mặt đều trung bình thì xác định ra đi ngay.
    3. Nói về idol và vấn đề nhân cách, bạn nghĩ họ có thực sự tốt?
    OP: Không hẳn, đừng quá tin tưởng vào màn hình và cách bạn nhìn được vì rằng đa phần đời tư họ khá xa, họ được giáo dục nghiêm khắc để biến đổi như thế nào khi còn là tts, và được che đậy bởi bàn tay ma thuật của những người phía sau. Nhưng idol tốt tất nhiên vẫn rất nhau, giữa cái tốt và xấu cách nhau không xa.
    4. Về idol SM, họ có xu hướng hẹn hò với người cùng công ty, và vấn đề tuổi tác cách biệt lớn nhưng trông họ vẫn hạnh phúc. Như Doyoung và Taeyeon, có lẽ họ thực sự đẹp đôi.
    Đây là lời kể của 1 nhóm người, không rõ là ai, nhưng thu hút lượt tt, tweet và like đáng kể, thường thì vào tầm giờ khuya, những người này lại dùng hashtag để dẫn dụ người đọc đến với topic của họ, mình không rõ lắm nhưng đa phần người cmt đều bảo họ là ai vì đa phần những thông tin họ lan truyền cho chính nhau và cả người đọc lại có tỉ lệ trúng khá cao. Mình chỉ quan sát rồi lưu lại một số, thật ra là rất nhiều luôn nhưng mình chưa kịp cap thì chủ tài khoản đã khóa (?).
    Đây là lời kể của 1 bạn người Indo từng làm tts tại Hàn khoảng độ hơn 2 năm, acc IG bạn ấy đang để chế độ riêng tư, thu hút tầm vài nghìn fl và thường sẽ mở công khai vào buổi ban đêm kèm hashtag #leakinfoidol ( @Sumiso**** ), người này sẽ thường share kinh nghiệm, thông tin và mối quan hệ giữa các idol mà đằng ấy biết. Đây là những gì mình hỏi được sau một vài lần tích góp. Có thể đây là ý kiến không khách quan, hoặc cũng có thể bao gộp chung được, cái này mình không rõ lắm.
    TOPIC: CUỘC SỐNG CỦA MỘT TTS NGƯỜI NƯỚC NGOÀI SẼ NHƯ THẾ NÀO? NHỮNG SỰ THẬT ĐƯỢC CHE ĐẬY?
    Lần đầu tiên biết đến nền văn hóa âm nhạc Hàn là nhờ vào TVXQ, lúc đó dường như họ không quá nổi ở nước tôi, nhưng cách họ trên sân khấu thật tuyệt, cách họ biểu diễn, thông điệp họ mang lại và cả những nỗ lực, kiên cường đã khiến tôi muốn trở thành 1 idol. Điều trước tiên để làm idol nước bạn là gì? Thực ra là cần tiền, và rất nhiều tiền. Cá nhân tôi cho rằng, việc hát, nhảy, rap chưa phải là tất cả khi bạn tiến đến bậc trở thành 1 tts và hơn nữa là thân tượng, bạn biết đấy, vẻ bề ngoài quan trọng nhưng tiền còn quan trọng hơn thẩy.
    Khi tôi xin gia đình được sang Hàn để theo đuổi ước mơ, bố mẹ tôi đã không hề ngăn cản, thực chất mà nói, họ luôn bên cạnh tôi. Tôi không phải là người đẹp, cũng chả xuất sắc về tài năng, nhà tôi thuộc dạng khá giả, vậy nên kiếm một chỗ ở và một trung tâm đào tạo bên Hàn cũng không mấy khó khăn.
    Tôi có tìm hiểu sơ lược qua về các công ty giải trí Hàn trên mạng, và tôi chọn 1 số công ty ở gần nơi mình sống, điều đó sẽ dễ dàng.
    Đã lâu rồi mình không up dưa, nên hôm nay muốn up nhiều một tí, mọi người cố gắng đọc nhé:

    1. Chaewon IZ*ONE sẽ dính 1 scandal

    2. Tin tức hẹn hò của Nayeon sẽ nổ ra rất lớn.

    3. Mark Got7 quen 1 mem trong unnie line IZ*ONE

    4. Đã có 1 idol A, được biết cô ấy nổi lên với hình ảnh đáng yêu, hoạt bát năng lượng, người ta nhớ đến cô là đứa trẻ đi show hài hước, cô ấy dạo này cực kì stress và phải điều trị tâm lí, khác với vẻ ngoài lúc nào cũng giàu sức sống, cô có rất nhiều bí mật và nổi đau, từ lúc debut đã phải giúp gia đình trả 1 khoảng nợ khá lớn khi chưa lo đủ cho bản thân, ngay từ đầu bố mẹ cũng ngăn cản cô làm idol.

    3. Thành viên The Boyz - IZ*ONE
    Hint: Visual line - all round line

    4. Monsta X - IZ*ONE
    Hint: Hyung line - Maknae line

    5. GOT7 - G IDLE
    Hint : Ngoại quốc - visual

    6. EXO - G IDLE
    Hint: Hyung line - ngoại quốc

    7. SNSD - sub unit

    8. Woozi (SEVENTEEN) x Kang Daniel collab.

    9. Vì tình trạng chấn thương chưa dứt hẳn nên solo debut của Wendy sẽ diễn ra đầu năm 2021

    10. Jaehyuk (TREASURE) sẽ trở thành MC.

    11. 2NE1 sẽ có cuộc hội ngộ năm 2021

    12. Thành viên X của nhóm nữ Y, cô ấy gần như chìm vào lúc debut, nhưng lại được ông lớn chống lưng, cô ấy quen con trai ông lớn và được hậu thuẫn mạnh mẽ, fan có thể nhận ra ngay sự khác biệt đó.

    13. 1 idol của nhóm nhạc nam đang nổi đã làm bạn gái có bầu nhưng lại bắt phá thai.

    14. Trích từ một staff đài KBS: '' Tôi từng có 1 trải nghiệm mà những tưởng rằng trước đó nó hoàn mỹ đến mức khó tin. Chả là tôi muốn vào thăm hỏi 1 nhóm nữ trong phòng chờ sau khi họ diễn xong, bạn biết gì không? Leader nhóm đó đã tát 1 cú thật mạnh rồi kéo tóc mem kia lên và mắng rất nhiều vì đã làm ảnh hưởng đến nhóm khi cô ta quá tệ về kĩ năng. Bạn biết rồi đấy, cái gì cũng vậy, nó như 1 cú sốc, nhóm đó với hình tượng những đứa trẻ yêu thương nhau.''

    15. 1 thành viên kì cựu của một nhóm gen 2 nổi tiếng đã đính hôn và có con.

    16. Thành viên Y - N từng có trận cãi nhau gây gắt vì vấn đề người yêu.

    17. 1 mem Seventeen - 1 mem Twice
    Hint : M^2

    18. G IDLE là nhóm có teamwork tôi thấy khá tốt.

    19. Lucas từng hẹn hò với 1 bạn được 1 năm 9 tháng nhưng sau đó chia tay.

    20.Dara (2NE1) rời YG

    21. Tin tức chấn động từ 1 nam thần tượng hàng top kpop.

    22. Somi từng quen 1 mem GOT7
    [ TOPIC Q&A ]
    Hôm qua mình có mở 1 mục Q&A, ban đầu cứ tưởng sẽ không ai thèm care, nhưng mà vui thay vì có 1 số bạn đã chọn tin tưởng mà chọn hỏi mình. Mình không chắc mình sẽ trả lời đúng, nhưng các câu trả lời đều dựa trên những gì mình biết được, mua và lượm được. Hi vọng các bạn đọc với tinh thần tham khảo, được mất như nhau, miễn vui là được mọi người nhé.
    1. Dì Dưa có người yêu chưa?
    - Dì chưa có người yêu, Dì Dưa có con gái rồi.
    2. Kim Chaewon và Kim Minju có đang hẹn hò không ạ?
    {"A?":"A","a":5,"d":"B","h":"www.canva.com","c":"DAEBCeWuJb4","i":"di1rY_Fyujhr2So_qgPAoA","b":1593882339770,"A":{"B":{"A":{"A":"MAD_n6oOTko","B":1},"B":{"A":5.684341886080802e-14,"B":-117.54613454596262,"D":944.6457757325143,"C":531.3632488495393},"D":{"I":{"A":"fADFElClyGE","B":50},"A":22,"B":-46,"C":38,"E":50,"H":27}},"C":"#ffffff"},"B":529.1338582677165,"C":529.1338582677165}
    83625719_3566714070045785_7757132099427216087_n.png
    Đề cương Tin. 1. Phần mềm trình chiếu: định nghĩa, chức năng, các dải lệnh đặc trưng, ứng dụng?

    2. Bài trình chiếu: Đn, bố trí nội dung trên trang chiếu, cách trình chiếu.

    3. Định dạng trang chiếu: định dạng màu nền, màu chữ; định dạng nội dung văn bản; sử dụng các mẫu định dạng có sẵn và lợi ích.

    4. Thêm hình ảnh và các đối tượng khác vào trang chiếu; thay đổi vị trí và kích thước hình ảnh, sao chéo và di chuyển trang chiếu.

    5. Hiệu ứng động: hiệu ứng động cho các đối tượng trên trang chiếu; hiệu ứng chuyển trang chiếu; những điểm cần lưu ý khi tạo bài trình chiếu.

    6. Thông tin đa phương tiện: khái niệm, ưu điểm, các thành phần và ứng dụng?

    7. Phần mềm ghi âm và xử lí âm thanh Audacity.
    어두운 세상에 제 빛 이 되어 줘서 고마워요
    힘 이 되어 줘서 고마워요.

    세계에, 당신은 불행하게도 한 사람이. 그러나 나에게, 당신은 세계이다.
    Hello

    I'm an admin from Shining Yohan fanpage in Vietnam.

    I have a plan that I want to organize a donation to organize the Yohan birthday project So I want to get the image rights from you, the great photos and your great effort We plan to use photos to print merchandise, sell and organize GA to donate to yohan's birthday project, all the money we receive will be for yohan only.


    Looking forward to your early reply

    Thank you so much, for everything, we are also working hard for yohan
    ''Bảo mình ích kỷ cũng được, xấu tính cũng chả sao. Căn bản ngay cả thằng bé mình không thương thì ai thương nó, bây giờ nó chỉ có fan thôi. Công ty bị phốt bao nhiêu lần, lại không đủ khả năng để nâng đỡ nó, vậy bảo mình an tâm được hay không?
    Mình nhìn thằng bé trưởng thành, cùng nó tiến bước, cùng nó thực hiện ước mơ, nó tạo cho mình sự hạnh phúc, còn fan như mình tạo cho nó niềm tinh để tiếp tục cố gắng. Chúng mình không im lặng mà lên tiếng vì quyền lợi của thằng bé, cái thằng bé đáng được nhận sau những gì nó bỏ ra. Không dửng dưng mà nó được no1 pdx, không dửng dưng nó được mọi người quan tâm thương yêu như vậy, đúng không? Các bạn mở miệng ra bảo chúng mình đang đi quá xa, bảo chúng mình đang quá tham vọng đánh chiếm thay cả phần suy nghĩ của Yohan. Vậy các bạn có chắc chắn rằng mình thấu hiểu suy nghĩ thằng bé không?
    Trong cái thế giới kpop khắt nghiệt này, công ty không vững, mà fan lại không cứng thì làm sao tạo bước đệm cho Yohan phát triển. Phận làm fan, ai chẳng mong muốn đứa trẻ mình thương được thành công vang dội nhỉ? Vì mình thương Yohan, chỉ Yohan thôi, nên tình thương này không đủ lớn, không đủ bao dung để san sẻ thêm một thành viên nào nữa. Chúng mình chỉ muốn Yohan được solo, để dành trọn cả tâm huyết mà thương ẻm thôi chứ không phải 1 cá nhân hay tập thể nào khác. Thử nghĩ xem, ở một nhóm nhạc, fan only riêng lẻ mỗi thành viên mà tập thể nhóm không đều thì có chắc chắn là đi được lâu dài không đấy? Mỗi lần gọi tên fandom, fan only ''dạ'' mà fan nhóm chưa chắc đã đủ đầy để chịu ''vâng'', như vậy có hay không?
    Mình không lo xa như vậy, mình không nghĩ nhiều như vậy thì nhỡ như sau này debut nhóm rồi, có gì đảm bảo nhóm sẽ thành công ở 1 công ty ở dưới tầng hầm và còn chưa đủ kinh tế để quảng bá nhóm với qui mô lớn. Không phải nhóm nào cũng may mắn như vậy, không phải cứ debut có tài năng là thành công. Fan nhà này bỏ công sức cày số liệu, tiền bạc, tình cảm, công sức để mở đường sự nghiệp cho nó chứ không phải để tạo danh hưởng lộc cho công ty, lại càng không muốn nó chịu khổ, cái chúng mình cần ở đây là 1 plan solo. Ừ, chỉ vậy thôi.

    Mình từng bảo Yohan đi đâu mình cũng sẽ đi theo, nhưng mình chưa từng bảo rằng mình sẵn sàng chấp nhận những nơi chốn mà nó ở bao giờ đâu.

    Nhưng mà dù có vậy đi chăng nữa, đến khi nào thằng bé bảo với chúng mình rằng nó cần một group, đến đó chúng mình chấp nhận buông bỏ sự cứng rắn lúc này. Còn bây giờ, em của mình tập luyện chăm chỉ vào, chờ một sân khấu debut thật sự tốt cho mình, mọi thứ khác đừng lo lắng nhiều quá, chúng mình sẵn sàng dọn đường cho em đi, dù có chông gai như nào mình cũng tự nguyên bước trước để tạo cho em một con đường đầy hoa thật mịn thật êm, em cứ chạy một mạch về vạch đích thôi. Còn việc cái công ty không đủ khả năng giúp em phát triển thì đừng lo, có chúng mình, công ty không nuôi được em thì để chúng mình nuôi em, làm mọi cách để em tỏa sáng nhất có thể, như cái tên Kim Yohan này vậy. ''
    PRODUCE X 101, AI SẼ LÀ NHÂN VẬT CHÍNH

    Trên Mnet, PDX101 sẽ được phát sóng vào ngày 14, toàn bộ giai đoạn và kết quả của quá trình đánh giá vị trí của các thực tập sinh trước các nhà sản xuất quốc dân sẽ được tiết lộ. Các vị trí Vocal, Dance, Rap và X, mỗi học viên nào chiếm vị trí đầu tiên trong mỗi đội sẽ được trao gấp số vote cá nhân gấp 100 lần và tts đứng đầu ở mỗi vị trí đánh giá sẽ được nhân 100 nghìn phiếu bầu. Đối với những tts nào dám thử thách mình ở mảng X, lợi ích kép được áp dụng.

    Video xem trước cho thấy giai đoạn để đánh giá vị trí của các thực tập sinh, những người sẽ viết ra một trang lịch sử mới. Mặc dù chỉ được phát hành một chút, nhưng chúng ta vẫn thấy rõ rằng các thực tập sinh đã tạo nên một sân khấu cực kì tốt với trình độ và kĩ năng cao, thúc đẩy kì vọng của người xem về việc công chiếu.

    Vào tập cuối cùng ở tập phát sóng tuần trước, " đại diện đã nói rằng đó là 1 vòng đánh giá khắt nghiệt, nhưng tôi lại hy vọng các bạn biến nó trở thành vòng đánh giá thật ấm áp.'' Sự xuất hiện của các thực tập sinh, Lee Dong-Wook và Kim Wooseok khóc, người không thể che giấu nỗi buồn khi ở trên stage. Ai sẽ là người chiếm vị trí đầu tiên ở mảng X để nhận được lợi ích?

    'Produce X101' được phát vào thứ Sáu hàng tuần lúc 11:00 PM.
    [CHOI YENA (IZ*ONE) – CÓ LẼ CHÚNG TA ĐÃ VÔ TÌNH LƯỚT QUA MỘT IDOL TÀI NĂNG]


    Có thể có người biết, hoặc chưa biết Yena từng bị ung thư bạch huyết, suýt nữa thì mất mạng. ( Xếp hạng thứ 1 trong những idol mắc căn bệnh hiểm nghèo nhất trong TMI NEWS của Mnet ) Bố mẹ bạn nhỏ đã khóc rất nhiều, lúc đó Yena chỉ là đứa con nít, nên chẳng nhận thức được tình trạng sức khỏe của bạn thân, nên lúc nào cũng vui vẻ, hồi đó Yena rất ốm yếu đến mức bệnh viện đã bảo rằng hãy từ bỏ đi thôi, tuy nhiên bố mẹ em chẳng bao giờ có một tia suy nghĩ bỏ cuộc, vì tài chính không đủ, nên đã phải tự làm kimbap và bán ở lề đường, kiếm tiền chạy bệnh cho em. Nhờ tình yêu thương của gia đình nên Yena đã vượt qua được khoảng thời gian khó khan ấy.

    Trong IZ*ONE CHU, Yena lần đầu tiên làm món kimbap tặng gia đình, bố Yena đã rất ngạc nhiên, nên Yena đã giải thích lí do tại sao lại làm kimbap, lúc ấy mẹ Yena rơm rớm nước mắt, còn bố còn bảo ‘’ Con vẫn còn nhớ chuyện năm xưa sao? Bố không nghĩ con vẫn nhớ chuyện năm ấy, bố cảm động lắm con ạ. Thực tế thì con đã lớn lên thành một đứa trẻ sáng sủa và khỏe mạnh, đó là món quà tuyệt vời nhất với bố mẹ rồi.’’

    Khi lớn lên, Yena có tâm sự với cả nhà rằng mình muốn trở thành 1 idol, nhưng mẹ em lại phản đối kịch liệt, thực ra không phải mẹ bạn không muốn ủng hộ bạn, mà là người anh trai Yena – Choi Sungmin đã rất khó khăn khi làm idol, từng nhiều lần chấn thương và nhập viện, debut 2 lần nhưng không thành công, nhóm đầu tiên thì bị disband do scandal của thành viên cùng nhóm, mẹ Yena chỉ có đứa con gái duy nhất từng thập tử nhất sinh, nên không muốn Yena chọn con đường gian nan ấy.


    Nhưng rồi, Yena đã xin gia đình, chứng minh cho bố mẹ thấy rằng bạn nhỏ sẽ làm được và làm rất tốt, Yena gia nhập Yuehua Ent., tham gia show sống còn PD48 như cái phao hi vọng cuối cùng. Trong pd, thứ hạng Yena liên tục giảm, nhưng bạn vẫn ngoan ngoãn bảo đây là thứ hạng cao với Yena rồi. Trong lần trình diễn bài I am, lần đầu con bé được đứng nhất trong team, nhưng team I AM vì có một số lí do không chính đáng nên bị hạng bét, có lần, Yena chia sẻ rằng bản thân đã đọc hết những bình luận trên mạng, kể cả những bình luận tiêu cực, bảo rằng ‘’con nhỏ đó chỉ có tài lẻ mở nắp chai, chả có tài năng gì cả, nên em muốn chứng tỏ cho các bạn phải thốt lên à con bé đó cũng có tài năng đó chứ, à Yena cũng hát tốt nè, à Yena cũng nhảy giỏi nữa.’’ Yena là cô nàng hoạt bát, năng động, vui vẻ và hòa đồng nên được các chị em trong chương trình quí mến, cụ thể hơn là bạn nhỏ từng được các tts bầu chọn làm 1st pick trong lòng. Tuy bề ngoài cứng rắn vui tươi là thế, nhưng có lần, khi chia sẻ với Bora sunbae, con bé đã bảo rằng đôi lúc chính em cũng cảm thấy áp lực vì lúc nào cũng phải tươi sáng, tràn đầy năng lượng, có khi em rất mệt mỏi, muốn gục ngã, nhưng vì không muốn fan lo lắng, nên em phải luôn luôn tươi cười, vui vẻ nhất có thể. Và may mắn, đến đêm final, Yena đã được debut, trở thành 1 mẩu nhỏ trong IZ*ONE.

    Thế nhưng, con đường làm idol của Yena vẫn chưa hết lận đận. Yena tuy là 1 vocal tốt, nhưng bài hát ra mắt, Yena đã phải trở thành main rapper * trong bài La vie en rose và cả bài Rumor được trình diễn ở Show case * mặc dù chưa từng được đào tạo qua trường lớp nào về mảng rap, nhưng Yena vẫn làm thực sự tốt, có tiềm năng phát triển hơn trong tương lai. Yena có thể làm main vocal với highnote vừa mượt, vừa ngọt lại vừa ấm * bài memory, Very very very pd48, Airplane,…* lại có dance đẹp mắt, kĩ năng tốt, vừa xinh đẹp lại vừa tốt bụng, kiêm luôn vai trò fake maknae. Cơ mà hình như công chúng đã vô tình bỏ quên cô bé rồi, so với các thành viên cùng nhóm, Yena lại kém nổi hơn rất nhiều, người ta nhớ đến Yena không phải là 1 ca sĩ thần tượng mà là cô bé đi show hài hước, lanh lợi. Người ta không nhớ đến Yena một cách độc lập mà khi nhắc đến đứa trẻ này, mọi người sẽ nhớ ra như ‘’ con bé này trong nhóm nhạc nữ IZ*ONE nè’’ mà không phải là tài năng và nỗ lực của em.


    Tuy tài năng, nhưng Choi Yena lại chưa có nhiều đất diễn cho mình, chưa có cơ hội bậc lên được, mặc dù thế, đứa bé này vẫn không hơn thua, tranh giành, mà luôn là người biết nhường nhịn. Cụ thể hơn là trong idol room, phần dance cover, Yena chỉ lẳng lặng nhìn mọi người nhảy rồi vỗ tay tán thưởng, khi MC hỏi tại sao thì em đã nói muốn nhường cơ hội để người khác tỏa sáng. Sau đấy MC đã yêu cầu Yena ra nhảy, kết quả là bước nhảy rất tốt. Tuy tài năng, nhưng Yena lại dường bị công chúng lãng quên đi, minh chứng là qua các mùa comeback, bảng xếp hạn thương hiệu, fancam,…


    Yena tài năng như nào đã được mình sơ lược qua rồi! Vậy vitamin cười Yena sẽ như nào đây? Là đứa chơi game tệ nhưng mà mê game, cứ làm như mình chơi tốt. Là người hay chơi khăm mấy chị em cùng nhóm. Cụ thể như, đợi cậu bạn cùng tuổi Hyewon ngủ xong lấy kẹo dẻo đút vào miệng cho ăn, lấy vỏ đồ ăn trong túi xong đưa Sakura bảo rằng ‘’ cái này cho unnie ấy ạ ‘’ nhưng mà lúc nào cũng chỉ là rác, khi nhóm có bữa tiệc thịt nướng, có 1 cuộn khăn ướt trên bàn, vì Sakura không biết là cái gì nên hỏi trúng mụ vịt đanh đá Yena, thế là được dịp nó bảo với bà chị đấy là ‘’dưa chua hàn quốc, củ cải trắng á chị’’ thế là Đào suýt nữa ăn nó luôn. *được Đào bóc phốt tại Buzz rhytm.* Có lần lại bị leader Eunbi bảo chỉ mặc áo lót rồi chạy khắp nơi khoe body, trong ktx tại pd khi bà chị Eunbi đang ngủ thì lấy snack dồn vào trong tay *được kể tại IZONE CHU* hay mới đây nhất là lừa đồ ăn của Nako, được Nako tốt bụng cho ức gà ăn, thấy ngon nên xin nữa, Nako không cho, bảo mình nghèo nên xin tiền Yena, thế là mụ vịt đã rút tiền đưa cho Nako, cứ đưa 1 tờ tiền là 1 miếng ức gà, xong tại rút sạch tiền trong ví cho nốt rồi Nako cho Yena luôn bịt gà, lừa được đứa em thì quay sang nói với bé út ‘’Wonyoung à, cảm ơn tiền của cưng nha’’ thế là con bé real maknae chạy lại xin tiền từ cô chị Nako, kết quả Choi Yena một mình hưởng trọn *ENOZI tập 46*


    Choi Yena tài năng, ngoan ngoãn, hề hước, tốt bụng,…như vậy, nên xin mọi người hãy chú ý đến con bé.
    Angelcute
    Angelcute
    Zị đổi lại thử i, cho pa fb con để pa tìm zậy
    NCT zị là quá tốt r :)) cứ lấy thành tích vả mẹt anti là oke :3
    Winny Bangtan
    Winny Bangtan
    Acc con là duckie wii

    Haizz vừa mừng cho tụi nhỏ lại vừa khó xử, tự nhiên fan tụi Dream với fan nhà ARMY cãi nhau, war qua tới giờ, con chả thấy bên nào cũng sai lè tè ra. Nhưng sai hơn hết là fandom ARMY, mặc dù con cũng là A :<
    Angelcute
    Angelcute
    Fan 2 bên mà war thế thì mệt mỏi lắm đó >< pa thường ko tham gia mà bơ lun, NCT cũng comeback thành công nên đi chúc mừng tụi nhỏ vẫn hơn, à nick coan nè pải hong

    865A78A5-E180-4164-844A-5CBE5A85D721.jpg
    Sau hơn 7 tháng kể từ ngày debut chúng ta có gì?

    Có 1 X1 kiên cường nghị lực, mạnh mẽ chống chọi lại dư luận cay nghiệt.
    Có 1 X1 đầy tài năng, nhiệt huyết chớp nhoáng lấy thành công trong con đường sự nghiệp ngắn ngủi.
    Có 1 X1 đôi lúc đầy vui vẻ, căn tràn sức sống truyền năng lượng cho fan nhưng đôi lúc lại khổ sở, chật vật, đau khổ vì mệt mỏi.
    Có 1 X1 lúc nào cũng làm điểm tựa cho fan tiếp tục hi vọng về ngày mai, về 1 tương lai có thể nắm tay nhau đi hết chặng đường ấm áp.
    Cũng có 1 X1 dù không bên cạnh nhau nhưng luôn ủng hộ nhau trong con đường sự nghiệp, con đường tiến đến giấc mơ, tuy không phải dưới danh nghĩa 1 thể nhưng sẽ dốc hết sức lực yêu thương lấy nhau.

    X1 không còn nữa rồi, những trân quí của mình không suốt ngày quấn quích lấy nhau nữa, không còn những buổi vlive làm trò ghẹo nhau nữa, tất cả đã không hàn gắn lại được rồi.

    Nhìn lại chặng đường chúng ta cùng đi, những gì chúng ta cùng nhau vượt qua, sao mà vất vả mệt nhòng quá nhỉ? Những con người mình thương, xứng đáng nhận được nhiều điều tốt đẹp nhất.

    '' Fly high X1, Hello, we are X1 ''
    '' Hello, we are One Its ''

    Cũng đã 3 tháng trôi qua từ cái thời điểm CJ Ent. tuyên bố X1 sẽ tiếp tục hoạt động, sẽ support hết sức cho nhóm vì không ai có lỗi cả, CJ ơi không nhớ à? Vừa bảo sẽ giữ lại X1, 1 tuần sau lại tuyên bố nhóm tan rã, vừa đem tia sáng cho chúng ta rồi nhanh chóng chớp lấy đi, nghiêt ngã, cay đắng thực sự, ngỡ rằng sẽ đi được dài lâu, ngỡ rằng tiến bước đến hết 5 năm, nhưng lại chỉ vọn vẹn lại 5 tháng
    Bạn bé Nana có sở thích giống mình, chính là uống cà phê, chỉ điều là mình không uống đắng như bạn thôi.
    Đợt ở idol room, hẳn là ai cũng biết khẩu vị của bạn rồi, toàn những món vừa dị vừa khó nuốt, ai cũng một mực chê lên chê xuống, nhưng chỉ có bạn bảo chúng ngon, đặt biệt là yêu thích đến mức khiến người khác cũng ồ lên vì cảm thán. Những thứ bé thích, tất nhiên mình sẽ ủng hộ, đơn giản là chỉ cần bé thích thì đều được. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, việc gì có hại, việc gì có lợi đều phải phân biệt rõ ràng, mình không muốn bạn bé chỉ vì chính bé cảm thấy ngon miệng lại vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân.
    Cũng như việc sử dụng cà phê, thực sự thì bạn uống như thế lâu dài chí ích ra sức khỏe cũng sẽ ít nhiều bị tác động, đương nhiên là mình sẽ chỉ muốn nhìn thấy Nana của mình phải thật khỏe mạnh rồi.
    Mình phải bảo là con nghiện cà phê, loại nào mình cũng thích, từ cà phê có bột kem pha sẵn, đến cà phê sữa, đến cả cà phê đen, mình điều thích cả, nhưng mình cũng tự nhận thức được rằng uống cà phê không tốt tí nào cả, nên dạo gần đây cũng bỏ dần, phải bảo là từ bỏ 1 thói quen hay sở thích của bản thân thực sự rất khó khăn. Huống chi như em bé mình, ngoan đến mức khiến người ta thấy thương. Vì mình biết em mê tít nên hầu như sẽ uống thường xuyên, vị cà phê đen 100%, nghe thôi đã thấy chẳng ngon lành tí nào rồi, cơ mà mỗi em thích thôi. Fan lo cho em nên thường xuyên lên twt nhắc nhở em, đợt vlive sinh nhật còn bảo rằng:''Cái này chỉ là loại cà phê cơ bản thôi đó mọi người ạ, nhưng nếu czennies không thích thì từ này mình sẽ không uống nữa đâu nè.''

    Em bé ngoan đến như thế bảo các chị các em không cưng sao được nhỉ? Đợt quảng bá trước, 1 bạn fan đến fansign nhắc nhở em đừng nên sử dụng nhiều quá, thế là em nhanh tay vừa ký vừa note lại là:'' Nana chắc chắn sẽ uống ít cà phê lại trong tương ạ!'' Ấm lòng quá đi nè.

    Đặt vào vị trí của mình, từ bỏ một thứ bản thân yêu thích thực sự là quá khó, dĩ nhiên là vậy rồi, vì đôi lúc lại tự hứa rồi tự phá lệ, vậy nên bé con vì fan mà thay đổi tốt hơn làm mình thực sự rất vui, dù chỉ là 1 điều nhỏ nhặt thôi cũng cảm thấy rất vui.
    SV9D2_Agrd9Kl1GDgPbUZE8aNJZdamqQz6y2oW6-kJI_OG5ZCOLdJMpE0Qli8PWYqJ1mDVQyl8iaJ3Cfxz-xvMq0V10l6zAY8g=w1200-h630-rj-pp
    Tình cảm, cũng giống như quá trình rán một con cá.

    Ngày mình học lớp 4, mẹ bắt đầu chỉ mình cách nấu ăn, món đầu tiên là cá rán. Có thể mọi người không tin, nhưng đến nay nhà mình vẫn chưa từng sử dụng chảo chống dính, mà chỉ dùng chảo nhôm. Lần đầu tiên mình rán cá, kết quả là một chảo cá trên nát tươm, dưới cháy khét. Mình đã có nhiều lúc ấm ức đến bật khóc mà kêu rằng tại sao mẹ không mua chảo chống dính? Nhưng mẹ vẫn nói mình rán cá hết lần này đến lần khác, cho tới khi nào được thì thôi.

    Sau này đến lúc thành thạo mình mới hiểu, thật ra từ ch.uyện ấy mẹ đã dạy mình rất nhiều. Khi dầu chưa thật nóng, thì cá thả vào chắc chắn sẽ bị dính đáy chảo. Khi để lửa quá nhỏ, thì da cá sẽ không giòn. Nhưng để lửa quá lớn, cá lại dễ trở thành ngoài thì cháy cạnh, trong khi sống không. Mình là một đứa làm việc hay bất cẩn, nấu ăn không được xuất sắc, nhưng bây giờ có thể đảm bảo rán cá không sai một ly. Vì ngoài những điều trên, mẹ còn dạy cho mình tính kiên trì.

    Có những ngày mình bị dầu bắn đến lấm chấm đỏ ở tay chỉ vì không để cá ráo nước đã cho vào. Có những ngày mình chật vật dùng thìa, cạo từng miếng cá xấu xí không thành hình dạng lên. Lại có những ngày, đến lúc ăn cơm phải đi rán lại vì cá sống. Nhưng đúng như mẹ nói, mình chưa từng có suy nghĩ từ bỏ hay để mẹ làm. Vì mình biết, dù cho mình có thất bại lần này, thì cả nhà vẫn sẽ cố gắng ăn đồ mình nấu. Vì mình biết, chỉ cần nỗ lực thêm lần nữa, một lần nữa thôi, mình sẽ rán cá thành công.

    5 năm rồi kể từ ngày ấy, có rất nhiều chuyện, tuy tính mình không được chăm chỉ, nhưng chuyện từ bỏ thì dù chỉ là trong suy nghĩ thôi, mình cũng chưa từng có.

    Đối với Yohan_Minkyu_EunSang, chắc chắn cũng sẽ như vậy. Bởi vì cậu ấy dạy cho mình cách vì một người mà kiên trì cố gắng, vì một người mà kiên trì chờ đợi, vì một người mà kiên trì thay đổi bản thân thành con người tốt hơn. Dù ngày dài tháng rộng trước mắt, vẫn giống như chuyện chảo cá rán còn đầy sự xấu xí của mình, mình vẫn sẽ cố gắng. Vì mình tin, sẽ có ngày mình ngẩng mặt tự hào vì chọn lựa theo chân cậu ấy, vì một HanKyuSang rực rỡ hơn cả ánh mặt trời.

    Như câu mà nhiều lần mình từng nói: Xin cho mình được thương cậu, giữa những người thương cậu thật nhiều...
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top