zhd.95
Tương tác
15.147

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • “Sử Thu cũng có được ba loại đức hạnh của người quân tử. Một là mặc dù không có chức tước địa vị, nhưng đối với cấp trên vẫn trung thành tận tụy. Hai là dù không cúng tế nhưng đối với Thần linh vẫn vô cùng tôn kính. Ba là đối với bản thân thì vô cùng nghiêm khắc, nhưng đối với người khác thì lại vô cùng khoan dung độ lượng.”

    Người ta nói phát hiện sai lầm của người khác thì dễ, nhận ra sai lầm của chính mình mới khó. Mình đang làm essay về "Dịch viết báo chí", yêu cầu đánh giá chất lượng dịch báo ở Việt Nam và đưa ví dụ minh họa. Chao ôi, mình dành một tuần và phát hiện kha khá lỗi sai lớn nhỏ của báo, từ báo không chính thống đến Việt Nam News (Soi kinh thật). Buồn cười nhất là một trang web đọc báo song ngữ, dịch rất tệ. Chắc phần lớn là do CTV dịch kém, nhưng không có người edit, proofread à? :))

    Thế nhưng mà hồi mới dịch với beta fanacc tiếng Trung, bị một bé ad nói đọc không hiểu gì, ức chế quá trời. Giờ chắc cũng đỡ hơn. Còn dịch Việt Anh, Anh Việt thì nói chung chắc tại lười, điểm học dịch cứ tà tà, may kéo điểm không nhiều quá. :))

    Vài tháng sau thôi, đọc lại cái mình đã dịch chắc muốn xóa lắm :))
    15936655_1405611939452003_4982196589729397145_o.jpg

    Cr: D Anh Nguyễn

    15976997_1050085381781568_8337328655840653841_n.jpg

    Cr: Bảo Nguyên
    Khi đọc chương cuối của câu chuyện tôi vừa đọc vừa cào gối, còn khóc theo kiểu uất ức. Uất ức cho Vinh. Kiểu đàn ông hiền lành, nhu nhược, thánh mẫu như thế chắc chắn vẫn có ngoài đời. Có thể do thấy người mình yêu quá đẹp, thấy mình không có tư cách ghen tuông vì từ đầu đến cuối mình chỉ yêu đơn phương nên cá tính nhu nhược vị tha đó không thể vứt bỏ. Miền là một cô gái bạo dạn, dám nói dám làm những việc trái đạo lý chỉ vì danh nghĩa tình yêu với một người này, rồi đến phút cuối lại dễ dàng gọi tên thứ tình cảm của mình với một người khác là yêu? 3 năm vợ chồng, không có tình cũng có nghĩa. Vậy mà lúc đầu làm những việc kia cô có nghĩ cho Vinh? Không hề. Chao ôi ai chứ tôi không chấp nhận sự ích kỉ đê tiện như vậy. Vinh là người vô tội từ đầu đến cuối trong chuyện tình tay ba này. Tổn thương cô gây ra cho Vinh sẽ không vì lựa chọn cuối cùng của cô mà biến mất. Nó là một vết sẹo sâu hút, dù có cố phẫu thuật thẩm mĩ để nhìn bề ngoài không còn chút dấu vết gì, nó vẫn có thể nhói lên, đau buốt khi trở trời. Phúc là nhân vật gây yêu thích vào những trang sách đầu. Phúc hắc, hào hiệp, một kiểu anh hùng như Dương Quá, mà câu chuyện muôn thuở gái ngoan thích trai đểu, cái mặt ngang tàng của Phúc đặt cạnh cốc nước ấm Vinh còm, chắc chắn thu hút đám con gái ngu muội mới lớn hơn. Lúc đầu Phúc là hình mẫu bạn tốt điển hình, kiểu tình bạn giữa Phúc và Vinh có thể khiến hủ hú hét rồi đấy. Ấy vậy mà một cáu bánh chen ngang có tên gọi bánh bèo đã cưa mộ nhát vào tình bạn ấy. Nói cho cùng trong chuyện tình tay ba này, hiển nhiên bánh bèo mặt dày mày dạn là ngọn nguồn tội lỗi. Tỏ tình trước không phải Phúc, hắn bị động tiếp nhận, và cũng thấy áy náy với huynh đệ tốt của mình... Nói về sự cố giữa Phúc và Miền, thôi thì đó là twist của tác giả, miễn bàn đến độ ngu và nghịch dại của hai đứa nó. Sau đó Phúc trong mắt tôi khốn nạn đến cạn lời. Bao biện cho việc cạn tình cảm với Miền. Nghe nói người con trai không bao giờ hoặc rất khó quên được người đàn bà đầu tiên của đời mình. Hắn quên, quên và bẵng đi 8 năm, gặp lại và nhận được đứa con, hắn lại vin vào tình yêu hờ hững trước đây với ước mơ tương lai vợ đẹp con khôn. Không hề ngượng ngạo với hai tiếng "con tôi" trong thâm tâm, hết lời khen ngợi thằng bé. Bớt bớt giùm, thằng bé được vậy là nhờ NST Y của ông đó hả? Ông nuôi dạy nó được bao bữa? Haha. Những kế hoạch đen tối khốn nạn trong đầu hắn dù cuối cùng bị bóp chết bởi lương tâm, mà đúng hơn, theo tôi, là bởi sự thánh thiện của Vinh, cũng không phủ định nổi đoạn suy nghĩ ích kỉ của một tên gian phu mặt dày trong bảy, tám ngày trước đó. Cái cách hắn dấu giếm vợ sau này về quá khứ và đứa bé trước kia cũng là một cái sai mà trên con đường tội lỗi đạo đức hắn không dám bước chệch nhịp. Sai càng thêm sai.
    Tóm lại đây là chuyên cũ về Vinh thánh mẫu, Phúc gian phu và Miền bánh dày.
    Truyện NNA có một điểm tôi khẳng định 90%. Những truyện với giọng kể tươi sáng vui vẻ, đoạn đầu mở ra sự lạc quan thì luôn kết không có hậu, kết mở, kết trong bi kịch... những câu chuyện về tình yêu bế tắc, tưởng chừng không thể gỡ nút lại được tác giả đặt một dấu chấm hết tròn trịa đầy phúc hậu.
    "Ngày xưa có một chuyện tình" khá đời, xưa nhưng khá mới. Những con quỷ gặm nhấm tâm hồn những đứa trẻ ngây thơ khi chúng dần lớn lên, hiện hữu mọi nơi mà chúng ta có thể thấy. Vị kỉ, hèn mọn, bất chấp tam quan, đạo đức vì một chữ "yêu", những con người ấy có thực sự yêu không? Câu chuyện này khiến tôi bức xúc, trách móc, căm ghét, thương cảm. Cách kết truyện vẽ lên một tấm màn thời gian cho tất cả. Khi họ, những người lớn và lầm lỗi, đã qua nửa cuộc đời, chuyện lại sang một trang khác. Bình hơn, trầm xuống, vì cái tuổi đó không còn chỗ cho sự bồng bột hay xúc cảm mãnh liệt cháy bỏng. Chỉ còn là một chuyện ngày xửa ngày xưa, một câu chuyện tình tay ba đã có cái kết từ lâu.
    Dù em chê người ta não tàn nhưng thực chất em cũng chỉ là con shipper não tàn thôi :3
    Ghét nhất nhà hàng xóm viết fic mà bôi xấu em dzai nhà em. Cứ nói rằng nước sông không phạm nước giếng, tự dưng đọc fic nhà người ta làm gì xong rồi chê, nhưng em cứ mean thế đấy!!! ;___;
    Xong kiểu moment nhà em mà nhà hàng xóm cứ tranh làm hint bằng được. Em tự thấy mình có mù quáng đến mức nhầm nhọt vcc thế đâu. ;___; Ít nhất em sống thật với lòng chứ méo ảo tưởng kiểu đấy.
    Với lại em ghét cay ghét đắng cái giọng điệu rằng B là quá khứ giờ C mới là người A thích. Cmn chứ quá khứ. Bớt đi. Bọn nó còn nhỏ, làm như qua chục cái năm rồi, đến được đâu rồi mà quá với chả khứ. Mà nói thế thì A là cái loại hời hợt phản bội à? Hay ý là C nhà bạn quá perfect nên người gặp người yêu thép gặp thép cong mà cong rồi thì vẹo hướng. ;___;
    Ai chỉ nhìn phiến diện từ Go 2 với mấy phỏng vấn hồi năm ngoái, đoạn thời gian hai đứa "chiến tranh lạnh" rồi kêu A hờ hững với B thì mở mắt xem HIỆN TẠI nhe, tui chẳng cần ai lội dòng coi quá khứ huy hoàng của nhóm A & B đâu =)) Chỉ cần xem cách chúng nó đối xử với nhau hiện tại. Có một thứ tình bạn gọi là Hà Cảnh - Tạ Na? Vậy thì nhà em cũng chẳng kém. Có một thứ tình cảm gọi là AB.
    =))
    Trong đó A, B, C là ẩn số.
    =)))
    Nghiên Cứu Khoa Học.
    Sau khi đi ăn 1 suất Nui thập cẩm tự đòi hỏi thêm 5k bò khô, cốc mơ muối, đĩa ngô chiên thì số tiền còn lại méo đủ mua 2 quyển Conan. :v
    Ai cho tôi lương thiện??? :v
    我去过一次下龙湾。 前年暑假,爸爸带我家跟他朋友的家一起去下龙湾。五点钟出发,八点才到。到了下龙我们去参观。午饭的时候,我们吃海鲜。吃完饭后,我们休息一下儿。下午我们去卖一些鱼。三点,我们下海去游泳。到八点,玩累了,我们就回去。 (94 词)
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top