Lễ tân khách sạn quốc tế
Được ví như “trung tâm thần kinh” của khách sạn. Bộ phận lễ tân là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, giữa các bộ phận trong khách sạn với nhau. Đồng thời là nơi tiếp nhận, giải quyết mọi phản hồi, khiếu nại và nắm rõ nhất thị hiếu của khách hàng. Với tầm quan trọng đó, bộ phận lễ tân còn là trợ thủ đắc lực giúp ban giám đốc vạch ra các chiến lược để hoàn thiện dịch vụ, nâng tầm khách sạn.
Vậy, bạn đã nắm rõ những bí quyết để nhân viên lễ tân tạo được ấn tượng tốt với khách hàng chưa? Hãy cùng Việt Giao điểm qua nhé:
1. Chuyên nghiệp ngay từ trang phục tới tác phong:
Là một nhân viên lễ tân, cách ăn mặc của bạn sẽ phản ánh hình ảnh của khách sạn bạn làm việc. Vì vậy, hãy chú ý đến cách ăn mặc của mình. Không nhất thiết phải là những trang phục đắt tiền nhưng chắc chắn phải thật sạch sẽ, gọn gàng và là ủi cẩn thận. Đồng thời, tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân cũng sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào dịch vụ mà họ đang sử dụng.
2. Luôn mỉm cười:
Người ta vẫn thường nói “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Hãy phát huy tác dụng của nụ cười đúng nơi, đúng lúc, đúng chừng mực để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng của mình. Luôn tươi cười khi chào đón, trò chuyện với khách dù giao tiếp qua điện thoại hay nói chuyện trực tiếp để khách hàng cảm nhận được sự thân thiện, niềm nở, nhiệt tình của bạn.
3. Luôn luôn lắng nghe:
Lắng nghe chính là kỹ năng quan trọng mà bất kỳ người lễ tân nào cũng cần có. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết tốt nhất những yêu cầu của khách một cách thấu tình đạt lý. Mặt khác, cũng làm cho khác khách hàng cảm nhận rằng họ được tôn trọng. Với những khách hàng không hài lòng với dịch vụ của bạn, hãy cho thấy bạn đang lắng nghe, có thiện chí giúp đỡ và tìm cách giải đáp thắc mắc của họ. Bạn có thể ghi chép lại những yêu cầu cũng như thông tin liên lạc của khách vào sổ tay và dùng trong trường hợp cần thiết.
4. Có thái độ tích cực với công việc:
Không phải khi nào công việc của bạn cũng suôn sẻ. Sẽ có những lúc bạn gặp phải những khách hàng thiếu nhã nhặn, mất kiên nhẫn; thậm chí hành xử mất kiểm soát.. Hãy thông cảm cho họ, bởi có thể bản thân họ cũng đang gặp trục trặc về một vấn đề riêng tư nào đó. Hãy cố gắng cư xử thân thiện dù họ có để ý đến hay không. Rất nhiều người sẽ trở nên nhún nhường hơn vì cách cư xử của bạn. Và biết đâu, nhờ đó vấn đề được giải quyết nhanh chóng?
Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, đủ khả năng đảm nhận công việc tại các khách sạn nổi tiếng.
Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu chuẩn hóa, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên lễ tân hoặc bổ sung chứng chỉ để nâng chuẩn sao khách sạn.
Đừng chần chừ, hãy liên lệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ chi tiết.
ĐẶC BIỆT, TRUNG CẤP VIỆT GIAO THƯỜNG XUYÊN TỔ CHỨC CÁC KHÓA ĐÀO TẠO - TRAINING THEO YÊU CẦU DOANH NGHIỆP.
Mọi thông tin liên hệ: Tư vấn và đăng ký tại 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, www.vietgiao.org.
ĐT: (028) 3834.9893, 6686.1357, 0925.357.357, 0979.66.88.68
Được ví như “trung tâm thần kinh” của khách sạn. Bộ phận lễ tân là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, giữa các bộ phận trong khách sạn với nhau. Đồng thời là nơi tiếp nhận, giải quyết mọi phản hồi, khiếu nại và nắm rõ nhất thị hiếu của khách hàng. Với tầm quan trọng đó, bộ phận lễ tân còn là trợ thủ đắc lực giúp ban giám đốc vạch ra các chiến lược để hoàn thiện dịch vụ, nâng tầm khách sạn.
Vậy, bạn đã nắm rõ những bí quyết để nhân viên lễ tân tạo được ấn tượng tốt với khách hàng chưa? Hãy cùng Việt Giao điểm qua nhé:
1. Chuyên nghiệp ngay từ trang phục tới tác phong:
Là một nhân viên lễ tân, cách ăn mặc của bạn sẽ phản ánh hình ảnh của khách sạn bạn làm việc. Vì vậy, hãy chú ý đến cách ăn mặc của mình. Không nhất thiết phải là những trang phục đắt tiền nhưng chắc chắn phải thật sạch sẽ, gọn gàng và là ủi cẩn thận. Đồng thời, tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân cũng sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào dịch vụ mà họ đang sử dụng.
2. Luôn mỉm cười:
Người ta vẫn thường nói “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Hãy phát huy tác dụng của nụ cười đúng nơi, đúng lúc, đúng chừng mực để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng của mình. Luôn tươi cười khi chào đón, trò chuyện với khách dù giao tiếp qua điện thoại hay nói chuyện trực tiếp để khách hàng cảm nhận được sự thân thiện, niềm nở, nhiệt tình của bạn.
3. Luôn luôn lắng nghe:
Lắng nghe chính là kỹ năng quan trọng mà bất kỳ người lễ tân nào cũng cần có. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết tốt nhất những yêu cầu của khách một cách thấu tình đạt lý. Mặt khác, cũng làm cho khác khách hàng cảm nhận rằng họ được tôn trọng. Với những khách hàng không hài lòng với dịch vụ của bạn, hãy cho thấy bạn đang lắng nghe, có thiện chí giúp đỡ và tìm cách giải đáp thắc mắc của họ. Bạn có thể ghi chép lại những yêu cầu cũng như thông tin liên lạc của khách vào sổ tay và dùng trong trường hợp cần thiết.
4. Có thái độ tích cực với công việc:
Không phải khi nào công việc của bạn cũng suôn sẻ. Sẽ có những lúc bạn gặp phải những khách hàng thiếu nhã nhặn, mất kiên nhẫn; thậm chí hành xử mất kiểm soát.. Hãy thông cảm cho họ, bởi có thể bản thân họ cũng đang gặp trục trặc về một vấn đề riêng tư nào đó. Hãy cố gắng cư xử thân thiện dù họ có để ý đến hay không. Rất nhiều người sẽ trở nên nhún nhường hơn vì cách cư xử của bạn. Và biết đâu, nhờ đó vấn đề được giải quyết nhanh chóng?
Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, đủ khả năng đảm nhận công việc tại các khách sạn nổi tiếng.
Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu chuẩn hóa, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên lễ tân hoặc bổ sung chứng chỉ để nâng chuẩn sao khách sạn.
Đừng chần chừ, hãy liên lệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ chi tiết.
ĐẶC BIỆT, TRUNG CẤP VIỆT GIAO THƯỜNG XUYÊN TỔ CHỨC CÁC KHÓA ĐÀO TẠO - TRAINING THEO YÊU CẦU DOANH NGHIỆP.
Mọi thông tin liên hệ: Tư vấn và đăng ký tại 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, www.vietgiao.org.
ĐT: (028) 3834.9893, 6686.1357, 0925.357.357, 0979.66.88.68