Tìm hiểu phong thủy phòng ngủ giúp cho vợ chồng hạnh phúc

hienmeo93

Thành viên
Tham gia
5/5/2016
Bài viết
7
Phòng ngủ không chỉ đơn thuần là 1 nơi ghé lưng sau 1 ngày khiến việc mệt nhọc mà nó còn là nơi nuôi dưỡng cho ái tình và hạnh phúc vợ chồng. Mặt khác nếu như phòng ngủ được bài trí 1 bí quyết hợp phong thủy, không những nó mang lại cảm giác yên ấm mà còn mang đến các điều dễ dàng cho vợ chồng trong việc con cái. Chính do đó mà những gia đình khốn khó trong chuyện con cái thường mời thầy phong thủy về để tư vấn bài trí lại phòng ngủ.

>>> xem ngày mua xe cho tuổi Sửu

Xét về tổng quan vị trí của phòng ngủ:

Nguyên tắc chung của phòng ngủ là “tọa cát hướng cát”, do vậy đầu tiên ta cần để ý đến vị trí phòng ngủ đặt ở đâu. Điều này tương đối quan yếu trong lúc thiết kế căn nhà và nhất là nhà ống nhiều tầng hoặc nhà trung cư.

Cần phải chú ý đến: Không được thiết kế phòng ngủ ở trên phòng bếp và ở dưới nhà vệ sinh. Lý do là vì phòng bếp là nơi sinh nhiều hỏa khí, còn phòng vệ sinh lại là nơi sinh ra nhiều uế khí. Cả 2 điều này chẳng hề tốt cho phong thủy phòng ngủ.

Trên là xét về tổng quan vị trí của phòng ngủ trong 1 ngôi nhà. Giờ chúng ta sẽ xét đến riêng trong không gian phòng ngủ.

Xét về hướng kê gi.ường ngủ:

Cần kê hướng gi.ường ngủ theo bản mệnh để hợp phong thủy, có như vậy thì vợ chồng mới hòa hợp, sức khỏe tốt và may mắn trong cuộc sống. Sau đây là các lưu ý kê hướng gi.ường theo phong thủy (ưu tiên mệnh của người chồng):

những người thuộc những mệnh Thủy, Mộc, Hỏa đều thuộc mệnh Đông Tứ vì vậy hướng gi.ường ngủ nên kê ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam.

những người thuộc mệnh Kim, Thổ trong ngũ hành thì thuộc mệnh Tây Tứ vì thế gi.ường ngủ nên kê theo hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

bí quyết tính hướng gi.ường ngủ: Lấy hướng đầu là hướng gi.ường ngủ vì đầu là nơi tâm thần trung ương cũng như cất toàn bộ các huyệt vị quan yếu bởi thế lấy hướng đầu là hướng gi.ường ngủ là hợp lý hơn cả.

>>> Xem ngày cưới

Xét về vị trí của gi.ường ngủ:

Cần bố trí sao cho cửa ra vào không được xộc thẳng vào gi.ường ngủ

Vị trí của gi.ường ngủ đầu gi.ường phải được tọa kiên cố. Thường là dựa vào 1 bức tường nào đó trong phòng ngủ.

Thường thiên hướng bây chừ sẽ thiết kế nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ dạng khép kín. mục tiêu là tạo sự thuận lợi nhất cho gia chủ khi vệ sinh sẽ chẳng phải đi ra ngoài. tuy nhiên nếu như căn nhà có thiết kế phòng ngủ như này cần nên tránh:

– Để đầu gi.ường ngủ hướng thẳng vào nhà vệ sinh

– Không kê đầu gi.ường ngủ vào bức tường nhà vệ sinh

– xoành xoạch giữ nhà vệ sinh thật sạch sẽ để giảm bớt uế khí

Trong phong thủy điều ưu tiên số 1 là vị trí, sau đó mới đến hướng. Chính bởi thế nếu như vị trí đặt gi.ường ngủ là vị trí tốt nhưng hướng lại xấu thì ta vẫn ưu tiên hơn là hướng tốt nhưng vị trí xấu. Ví dụ: Do kết cấu hay diện tích phòng ngủ của bạn mà bạn chẳng thể lựa chọn được hài hòa cả 2 yếu tối vị trí và hướng, nếu như bạn đặt ở vị trí tốt thì lại gặp nhau hướng xấu, ngược lại nếu bạn đặt ở hướng tốt thì vị trí lại xấu. khi đó bạn sẽ ưu tiên vị trí đặt gi.ường sao cho vị trí tốt.

>>> chọn ngày tốt đổ trần

Xét về trang trí nội thất trong phòng ngủ:

những vật dụng trong phòng ngủ, đặc trưng là gi.ường ngủ không nên dùng các màu tinh ranh quá nóng như màu đỏ, màu da cam, cũng không nên dùng các màu quá lạnh như màu trắng. Chúng ta nên dùng những màu trầm, màu nhẹ nhõm như màu nâu gỗ, màu vàng nhạt cho phòng ngủ để vừa tạo được một cảm giác êm ấm, vừa tạo được sự thoải mái cho vợ chồng.

Thường phòng ngủ vợ chồng sẽ có gương, đó là các chiếc gương trên cửa tủ hoặc gương trên bàn điểm trang. Chính do đó chúng ta cần lưu ý các điều sau lúc trong phòng ngủ có gương chiếu:

– tránh tối đa đặt gương trong phòng ngủ vì vậy nên mua các loại tủ mà không thiết kế có gương, chỉ nên có một chiếc gương trên bàn điểm trang mà thôi.

– Không được đặt gương mà gương lại chiếu thẳng ra cửa của phòng ngủ vì khi đó theo phong thủy, gương sẽ phản lại rất nhiều những dòng khí đi vào phòng ngủ

– Không được đặt gương chiếu thẳng vào gi.ường ngủ vì khi ngủ gương sẽ chiếu thẳng những dòng năng lượng cả tốt cả xấu vào hai vợ chồng dẫn đến tác động tới sức khỏe. Thêm nữa, hiệu ứng của gương là hiệu ứng nhân đôi bởi vậy nếu nửa đêm tỉnh giấc nhìn vào gương bạn sẽ có cảm giác sợ hãi.

Phòng ngủ mang tính âm, đó là không gian tĩnh do vậy không nên đặt quá nhiều những đồ điện tử trong phòng ngủ. Điều này bạn sẽ thấy trong hơi nhiều nhà vì họ thường sử dụng nhiều đồ điện tử trong phòng ngủ như dàn karaoke.

hạn chế bài trí những đồ đoàn có góc nhọn chĩa thẳng vào gi.ường ngủ để hạn chế sát khí

Không nên treo trong phòng ngủ các vật dụng mang tính sát khí như súng, gươm kiếm.

Không nên treo các tranh ảnh trong phòng ngủ mà nhìn dị hình, dữ dằn hoặc ảm đạm. Nên treo trong phòng ngủ vợ chồng những bức tranh về ảnh của vợ chồng, ảnh của cả gia đình để mang lại sự êm ấm về tình cảm gia đình, tình cảm vợ chồng trong phòng ngủ.

>>> xem tử vi năm 2017
 
×
Quay lại
Top