Thực thiên truyện (xuyên không, viễn tưởng)

Nguyễn văn đại 2302

Thành viên cấp 2
Tham gia
8/8/2021
Bài viết
56
Chương 37:
"Nam Dương!Nam Dương!"bọn người Thủ Độ thấy vậy nhanh chóng dìu Nam vào phòng . Sauau khi đặt anh lên gi.ường Thủ Độ bắt mạch kiểm tra ,trần cảnh , Phó Duyệt đứng im lặng khuôn mặt đầy lo lắng .Một lát sau Thủ Độ đứng dậy ra hiệu cho 2 người ra phòng khách.
-Thúc thúc!Đệ ấy? Trần Cảnh sốt ruột hỏi.
-Không sao!Ta vừa kiểm tra qua mạch tượng vẫn bình thường.
-Có cần cho gọi thái y không?
-Không cần! Chuyện này càng ít người biết càng tốt.Lúc nãy con có nghe thấy cậu ta nói gì không?
-Dạ! Là"Thiên Long huyết"ạ!
-Bây giờ con và Duyệt nhi nhanh chóng hồi cung để tránh gây náo loạn ;còn ta sẽ hồi phủ để xin vị cao tăng kia giải đáp Thiên Long huyết rốt cuộc là gì?
-Vâng!
Trần Cảnh, Phó Duyệt nhanh chóng rời đi; Thủ Độ cho gọi Nhất Ngưu vào dặn dò công chuyện sau đó cũng trở về.
"Thiếu gia! thiếu gia! người làm sao vậy?" Đông Nhi ngồi bên gi.ường ,hai tay cầm tay nam, nước mắt rơi lã chã, miệng không ngừng hỏi. Bọn Nhất nhi xếp thành hai hàng đứng bên cạnh im lặng không nói, nước mắt lặng lẽ tuôn ra.
"Mọi người đừng lo lắng! Thiếu gia không sao đâu!"Nhất Ngưu lên tiếng. Chủ nhân vừa có lệnh đợi sau khi thiếu gia tỉnh lại ,chúng ta lập tức trở về Thái sư phủ. Nhiệm vụ bây giờ là tất cả phải sinh hoạt bình thường tránh người ngoài sinh nghi, rõ chưa ?Tất cả mọi người không nói gì chỉ lặng lẽ gật đầu.
Thái sư phủ:
-Đại sư! Đầu đuôi câu chuyện là như vậy, kính xin ngài từ bi giảng giải!
-Nếu đúng như vậy thì bẩn tăng xin chúc mừng Hoàng tộc! Vị hòa thượng mỉm cười nhìn Thủ Độ đang quỳ trước mặt .Thái sư ngài lên biết Thiên Long huyết chính là máu của loài rồng trên thiên giới... ngài có tin không?
-Thật không dám giấu: nếu như là lúc trước chưa gặp đại sư sợ là đã lôi ngài ra chặt đầu rồi! Thủ Độ trả lời không chút giấu diếm.
-Thái sư quả nhiên là người phi phàm.Quả thực chúng sinh trong thiên hạ đều dùng mắt để nhìn, tai để nghe để nhận biết sự tồn tại của thế giới xung quanh nhưng họ không biết rằng tai và mắt cũng có chia cấp độ: phàm nhân thì dùng nhục nhãn, nhục nhĩ nhưng thánh nhân thì lại dùng Thiên nhãn thông và thiên nhĩ thông .Thủ độ im lặng chăm chú lắng nghe, một cánh cửa mới nhưng mở ra trong tâm trí ông. Đến bây giờ ông mới hiểu tại sao các vị cao nhân lại lãnh đạm với đời như vậy; nhớ lại lúc đi mời Trương sư phụ về phục vụ cho Hoàng tộc cứ nghĩ là vị đó tham luyến tài vật. Nhưng bây giờ ông biết chắc chắn mình đã sai.
-Trở lại vấn đề chính: thủa trời đất còn sơ khai, vạn vật tụ họp nhau lại quyết định do rồng làm chủ; trong đó lại phân chia ra: Kim long cai quản mặt đất ,Thiên Long cai quản bầu trời. Chính vì rồng là đại diện và cũng là bảo hộ cho số đông nên đã được Tiên giới chọn là sứ giả ở nhân gian ;nếu như hoàng thượng thực sự có được Thiên Long huyết thì đó sẽ là cơ sở để Đại Việt ta thoát khỏi kiếp nạn.
-Đa tạ đại sư chỉ dạy! Thủ Độ hành lễ rồi kính cẩn lui ra ngoài.
Nam khẽ hấp háy mở đôi mắt ,xung quanh là một khoảng không bị bao trùm bởi ánh sáng màu vàng. Đang nhìn trước ngó sau để tìm hiểu tình hình thì một giọng nói đàn ông vang lên :"không ngờ nhanh như vậy chúng ta đã gặp nhau rồi, ta sẽ trả cho con một nửa tiên phách để con hồi phục thiên nhãn thông, thiên nhĩ thông, tha tâm thông đồng thời sẽ mở hết tiên ấn để bảo vệ tiên phách của con. Như vậy con sẽ là một bán tiên, lúc đó mới có thể sử dụng Thiên Long huyết được.
Nam đảo mắt xung quanh để tìm người đang nói chuyện nhưng không thấy đâu. Anh có quá nhiều vấn đề để hỏi nhưng khi định lên tiếng thì phát hiện ra mình không nói chuyện được liền vung tay loạn xạ để ra hiệu.
ư
Dường như hành động của Nam không hề ảnh hưởng đến người kia, giọng nói vẫn đều đều:" con cố giải quyết chút nhân duyên này để quay trở lại thiên giới nhé! À! Mà cái con gọi là hệ thống là giả nhé ,đó chỉ là cận tử nghiệp mà thôi nhưng nguyên tắc lại là thật; thôi ta có việc phải đi rồi hẹn gặp lại con trên thiên giới."
Giọng nói kia vừa dứt thì Nam cũng đã nói được trở lại nhưng chưa kịp lên tiếng thì tất cả ánh sáng màu vàng đồng loạt chui vào người anh kèm theo đó là một lượng thông tin khổng lồ xông vào não bộ khiến Nam nhất thời mất khống chế hai mắt nhắm nghiền lại.
Hoàng cung:Thanh Từ cung.
Trần Cảnh ngồi kiết già trên gi.ường, hai mắt nhắm lại đi vào trạng thái tĩnh tâm. Chỉ có nửa ngày thôi mà chàng phải tiếp nhận quá nhiều thông tin bất thường nhưng quan trọng nhất là thứ tiên tửu mà Dương đệ kia cho dùng quả thật là đồ tốt. Trần Cảnh có thể cảm nhận rõ được xương cốt của mình đã được tẩy rửa, cả cơ thể như được nâng lên 1 tầm sức mạnh mới.Chìm đắm trong cái cảm giác vi diệu đó bất chợt chàng đã nhập định lúc nào không biết.
Trước cửa Thanh Từ cung:
-Nương nương! Bọn thuộc hạ cũng là phụng lệnh hành sự xin người...
-To gan! Hoàng hậu nương nương mà các người cũng giảm cản à? một nô tì lên tiếng.
-Hoàng thượng đã có lệnh, chúng thuộc hạ không dám làm trái. Xin Người hiểu cho.Bọn người Cấm Quân vệ không có ý nhượng bộ.
"Hồi cung!"Thuận Thiên hoàng hậu lạnh lùng ban lệnh, đôi mày Phượng khẽ cau lại :"không biết có chuyện gì mà hoàng thượng lại làm vậy?"
Giờ tý:
Gờ... rào....
Cả kinh thành Thăng Long đang say giấc nồng bị đánh thức dậy bài tiếng Long hống; cùng lúc đó trên bầu trời Đại Việt xuất hiện như ảnh của Hắc Hổ, Bạch Hổ, Bạch long ,âm dương hổ phát ra những tiếng gầm dữ dội như chào đón chủ nhân; tuy nhiên phía xa xa một con Hắc Long lại gầm lên một cách giận dữ như chống lại một thứ gì đó được sinh ra.
Khung cảnh đó rất nhanh liền biến mất, cả hoàng cung ngơ ngác không biết có chuyện gì xảy ra ngoại trừ những bậc tu hành đã đạt đến cảnh giới bán Tiên.
Hoàng cung:Dược phòng:
Trương chân nhân đang ngồi nhập định trước đan lô bỗng mở chừng hai mắt, một cảm giác háo hức mong chờ xuất hiện trong ông:" lạ thật !Ta đã là bán Tiên... sao lại có cảm giác này chứ? Liệu có phải là... Không chút do dự ông liền thi triển Thiên nhãn thông và phát hiện thứ đó đang ở Ngoại Long trấn, không chút do dự ông lập tức rời khỏi cung.
Thái sư phủ:
-Phụ thân! Vừa rồi có chuyện gì?Con cảm thấy như hồn phách của mình thoát thể nhưng lại hưng phấn lại thường. Phó Duyệt vội chạy tới tìm cha phân trần.
-Nhanh! Chúng ta đi tìm đại sư cầu người giảng giải.
Rất nhanh sau đó hai cha con đã ngồi trước mặt vị cao tăng kia ,chăm chú lắng nghe:
"Hai người không phải sợ! Động tĩnh vừa rồi là vị tiên nhân kia khôi phục lại một nửa tiên vị của mình mà thôi. Có điều từ nay cảm phiền Thái sư cho người bảo vệ chặt chẽ vị đó tránh xảy ra sai sót.
-Xin theo lời dạy bảo!
Hai cha con Thủ Độ kính cẩn cáo lui ,vừa đi ra ngoài phó duyệt đã vội hỏi cha mình:
-Phụ thân! Có phải đã đến lúc chữa trị cho mẫu thân rồi không?
-Ừm!
-Vậy ngày mai con qua chỗ Dương đệ.
-Không! Để ta đi!Con cứ làm việc bình thường tránh người khác sinh nghi ,ta đã phải Đinh Giáp qua đó rồi.
-Dạ!
Đại Tống:Tiên Thiên tông: phòng tông chủ:
"Lạ thật! Không biết ở Nam bang có chuyện gì mà lúc nãy tâm trạng ta lại háo hức bất thường vậy? Tông chủ thiên tiên tông :Thiên tự tại ngồi trên gi.ường im lặng suy nghĩ :"lúc nãy ta đã dùng Thiên nhãn thông quan sát nhưng lại bị hắc bạch song hổ và Bạch Long ngăn lại; sao nam bang lại có nhiều Đế tinh vậy nhỉ? Không biết 4 đệ tử của ta đã dò la được gì chưa?"
Cực Lạc môn:(Hán ngữ)
-Xin môn chủ yên tâm! thuộc hạ sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình. 6 nữ tử xinh đẹp, quần áo đẹp đẽ đang quỳ mọp trước mặt một cô gái.
-Tốt lắm! Một giọng nói đầy mị hoặc vang lên.Nếu các người hoàn thành nhiệm vụ này ta sẽ truyền cho các ngươi tầng 2 Thiên Âm Công.
-Tạ ơn môn chủ!Nhưng bọn thuộc hạ chưa biết diện mạo người đó, làm sao....
-Các ngươi yên tâm! Thứ các người tu luyện là từ Thiên Ma công mà ra lên tiên khí rất có sức thu hút ;các ngươi cứ dựa vào bản năng là sẽ tìm ra thôi .Khi tìm thấy hắn các người tuyệt đối không được hoan lạc nghe chưa?
Thấy bạn thuộc hạ ngơ ngác nhìn nhau, môn chủ thở dài:" xem ra không giải thích rõ ràng với bọn này là không được rồi.Ta cần hoan hợp với hắn để tạo ra một hài tử có tiên ma nhị khí, như vậy nó có thể dễ dàng học được Thiên Ma công mà lại không sợ bị tiên khí áp chế. Lúc đó cả nhân gian này sẽ trở thành nô lệ cho Thiên ma tộc chúng ta....
Hết chương 37.Chương 38 ra ngày 7/1/2022 các bạn đón đọc nhé.
PS: Còn sống là một hạnh phúc ?????
Happy New year! 2022
 
×
Quay lại
Top