hatthoc30

Đang từng ngày lớn lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2010
Bài viết
2.416
Hiện nay có một số người do thói quen ngủ dậy muộn và xem nhẹ bỏ qua bữa sáng, điều đó rất có hại cho cơ thể bạn, nhất là với những người trẻ, lứa tuổi đang trong giai đoạn quan trọng phát triển và hoàn thiện não bộ và thể lực.

nhung-thoi-quen-an-sang-cuc-hai-cho-suc-khoe.jpg

Dưới đây là 6 nguy cơ về bệnh tật sẽ xảy ra nếu bạn không ăn sáng.

1. Dinh dưỡng mất cân bằng, sức đề kháng thấp:
Nếu bạn không có thói quen ăn sáng chắc chắn nguồn năng lượng bạn nạp vào cơ thể cho các hoạt động trong ngày sẽ không đủ.

Bạn đừng cho rằng mình có thể bổ sung năng lượng vào bữa trưa hay bữa tối. Nếu buổi sáng không có gì vào bụng, đến khoảng 9h hoặc 10h trưa bạn sẽ bị đói cồn cào, người nôn nao, huyết áp hạ thấp, gây tổn hại nghiêm trọng đến ruột và dạ dày của mình, hệ thống tiêu hoá bị tổn thương, như vậy năng lực miễn dịch và sức đề kháng của toàn bộ cơ thể bị thoái hóa, giảm xuống nghiêm trọng.

2. Mắc bệnh kết sỏi ở ruột:
Nếu không ăn sáng, dạ dày sẽ không có gì để co bóp trong khi vẫn tiết ra nhiều dịch vị, bạn sẽ rất dễ mắc bệnh niêm mạc dạ dày. Đồng thời những chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.

Theo một vài kết quả điều tra, phụ nữ ở độ tuổi 20-35 rất dễ mắc phải căn bệnh này, trong đó 80-90% là những người không có thói quen ăn sáng.

3. Nghẽn mạch máu:
So với những người thường xuyên ăn sáng thì những người không có thói quen này có nguy cơ bị bệnh nghẽn mạch máu cao hơn.

4. Béo phì:
Chỉ vì không ăn sáng nên buổi trưa và buổi tối bạn phải ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng cần thiết, đặc biệt là buổi tối sau khi ăn xong không lâu bạn đã phải đi ngủ mà không hoạt động gì nhiều nên không kịp tiêu hoá thức ăn, khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể bạn ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều, và dĩ nhiên sẽ làm cho bạn mắc bệnh béo phì.

5. Nhanh già:
Do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt.

6. Ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và hiệu suất làm việc:
Bạn nên biết mức độ hoạt động của não bộ có cao hay không là tuỳ thuộc nhiều vào buổi sáng bạn có ăn sáng hay không, và bạn ăn những gì. Không ăn sáng không những không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể mà còn ảnh hưởng nhiều đến năng suất làm việc của bạn, bụng đói cồn cào, dạ dày co bóp nhiều sẽ làm bạn không tập trung được vào công việc.
 
ăn sáng ko phải thói quen của mình :-s
lười ăn sáng :-<
 
ăn sáng đi mấy bác không ăn đang đi ngất xỉu ấy
 
ăn sáng không mất nhiều thời gian đâu :)
Hãy rèn cho mình thói quen này nhé! :)
 
Mình cũng lười ăn sáng lắm ,vì mình cũng dậy mun mà cung để tiết kiệm nữa ,nhưng phải ăn thui ko nhanh già mất:KSV@09:
 
Mình cũng lười ăn sáng lắm ,vì mình cũng dậy mun mà cung để tiết kiệm nữa ,nhưng phải ăn thui ko nhanh già mất:KSV@09:

NHịn ăn sáng không phải là tiết kiệm đúng cách đâu. Hãy giữ gìn sức khỏe :)
 
Mình toàn đi ngủ lúc 5 6h sáng dậy lúc 12h trưa thì ăn sáng kiểu nào chời. Cũng biết là nguy hiểm thật mà chả ngủ sớm dc :P
 
Hix... Hôm nào mình cũng thức đến 2 - 3h sáng và bình minh của mình là 11h... :KSV@08: giờ đó còn ăn sáng gì nữa... hix... :KSV@08:
hi
rat vui duoc lam quen voi ban
:KSV@01:
Không biết time bạn thường xuyên online tren ksv la khi nào ha? nghe bạn tâm sự nv chắc mình đoán bạn cũng freetime hoi nhiu hen.
Vì mình di làm đôi lúc cũng cần có người nc thư giãn, nếu bạn không ngại thì mình có thể làm quen nha.
Sdt:01267704446:KSV@20:
 
hi
rat vui duoc lam quen voi ban
:KSV@01:
Không biết time bạn thường xuyên online tren ksv la khi nào ha? nghe bạn tâm sự nv chắc mình đoán bạn cũng freetime hoi nhiu hen.
Vì mình di làm đôi lúc cũng cần có người nc thư giãn, nếu bạn không ngại thì mình có thể làm quen nha.
Sdt:01267704446:KSV@20:

Nhầm chủ đè rồi bạn ơi :):KSV@05:
 
Làm sao cải thiện được tình hình là thúc khuya dậy mụn và không ăn sáng nhỉ?
 
Không ăn sáng học và làm việc mệt lắm và mình không tập trung được:KSV@02:
 
bình minh của mình toàn 2h chiều vì giờ được nghỉ hè, lúc đó thì sáng cái gì nữa?
nhưng sợ già quá, mấy bữa nay trách nào da dẻ xấu xí:KSV@16:
 
Qua bên topic các món ăn giúp ngủ ngon tham khảo, rồi ráng tập thói quen ngủ sớm. Khi đã có thể ngủ sớm thì tự nhiên thời gian dậy cũng được "sớm" hơn thôi hihi. Mà đã dậy sớm thì sẽ thấy đói và muốn ăn. Khi đói thì nên ăn chứ đừng có vì tiết kiệm mà nhịn, không tốt cho sức khỏe và các hoạt động chút nào ^_^
 
×
Quay lại
Top