[Shortfic] Vô phương tính kế

Gió thoảng

Thành viên
Tham gia
1/8/2021
Bài viết
9
Vô phương tính kế​

Author: Gió thoảng
Pairing: Mouri Ran - Kudou Shinichi
Rating: T (16+)
Disclaimer: Nhân vật thuộc về Gosho Aoyama, viết với mục đích phi lợi nhuận
Status: Ongoing


Summary:
Vô tình xuyên không về cổ đại. Nàng tính trăm ngàn kế cũng không thoát khỏi tay tên thái tử gian manh...
 
Chap 1:
Ran Mouri từ từ hé mắt. Cảm giác cả thân mình ướt nhẹp, xiêm ý dính sát cơ thể khiến nàng khó chịu, nhức nhối trong mơ hồ. Nàng cảm nhận nước vẫn nhỏ giọt trên gương mặt nàng. Mi mắt dính nước nặng trĩu, nàng nghiêng đầu nhìn phụ thân, mẫu thân mờ ảo gọi tên nàng, liền sau đó nàng ngất xỉu. Tỉnh dậy đã qua 5 canh giờ. Nàng thấy gương mặt đẫm nước mắt của mẫu thân nàng thì cảm giác khổ sở vô cùng. Mẫu thân nước mắt chảy dài, liên tục dùng khăn tay chấm nước mắt. Thấy nàng tỉnh dậy vôi vã kêu Hitomi, nha hoàn thân cận mang thuốc đến cho nàng. Nhẹ nhàng vuốt mái tóc đen, dài óng ả của nàng, mẫu thân nấc lên:
- Ran nhi, tại sao con tự tạo áp lực cho mình đến nông nỗi này.
Cổ họng đắng ngắt, nàng muốn nói nhưng không lên lời chỉ phát ra tiếng ậm ừ mơ hồ. Hitomi nhanh chóng đỡ nàng dậy, mếu máo:
- Tiểu thư, nàng mau chóng uống thuốc đi. Sẽ khỏe nhanh thôi ạ.
Dựa lưng vào thành gi.ường, nàng ngoan ngoãn nuốt từng muỗng thuốc đắng ngắt mẫu thân đút cho nàng. Khi bát thuốc vơi cạn, mẫu thân âu yếm cầm bàn tay, nhẹ nhàng khuyên nhủ nàng:
- Con đừng quá lo lắng. Phụ thân đã lập tức vào kinh thành, bẩm tâu thánh thượng. Ngài sẽ không trách phạt chúng ta, con vẫn còn cơ hội.
Hai mắt nàng trợn ngược, tim đánh thùng thùng trong ngực. Vẫn còn cơ hội. Thế là sao? Muốn nói với mẫu thân nhưng không sao cất tiếng thành lời, đàng dùng ánh mắt van lơn nhìn mẫu thân nàng.
- Ran nhi, kỳ tuyển thái tử phi không chỉ có một. Lỡ đợt này chúng ta vẫn có cơ hội cho đợt sau. Ta chỉ xin con đừng quá lo lắng, tạo áp lực như vậy. Con có biết nếu quá si mê một người, sẽ rất đau khổ không?
Không còn để tâm mẫu thân nói gì. Nàng than thầm. Vẫn còn kỳ tuyển tú. Hại chết nàng rồi. Bỏ bao công sức lại thành công cốc sao. Thân xác này không phải của nàng. Chủ nhân thân xác này si mê tên thái tử nào đó nhưng nàng thì không. Huhu nàng xuyên không. Ngủ 1 đêm sáng dậy cứ như vậy là xuyên không. Vẫn tên nàng, khuôn mặt nàng, nhưng lại đẹp gấp trăm lần nàng ở thời đại 4.0. Mất 1 tháng ngáo ngơ mới thích ứng được với thân phận này, mới thích ứng triều đại này. Nàng hiện tại là ái nữ duy nhất của tể tướng đương triều. Con gái Kogoro Mouri và Kisaki Eri. Phụ thân, mẫu thân đối xử rất tốt với nàng, thân phận này được hết mực cưng chiều. Ở thời hiện đại. Nàng 1 thân 1 mình bươn chải, không biết cha mẹ mình là ai, hiện còn sống hay đã mất. Cuộc sống ở đây cho nàng tình cảm gia đình, cho hàng hơi ấm. Đã có lúc nàng cảm thấy may mắn ở trong thân xác này. Chỉ đến khi tin sét đánh thái tử tuyển phi rơi vào phủ nàng, nàng mới hận đời. Nàng mới chỉ 17 tuổi tuôi, không phải quá sớm để chôn vùi tuổi xuân vào chồng con gai đình sao. 1 tuần không yên chuẩn bị tuyển tú, nàng nghĩ mọi cách từ năn nỉ mẫu thân, đến giả bệnh vẫn không thành. Với kiến thức thời hiện đại, nàng không muốn vào cung, không muốn trành giành, ngày đêm nóng chờ tên thái tử bệnh hoạn nào đó lật thẻ bài. Người nàng lấy phải là người nàng yêu. Nàng tuyệt đối không vào cung. Ngày tuyển tú đến gần, không hiểu sao tiểu thư tướng quân trong lúc xiêm y chỉnh tề, trang điểm lộng lẫy. Lúc đi qua cây cầu bắc ngang trong vườn, lại ẹo người cái rơi ùm xuống hồ, gia nhân quá bất ngờ không kịp trở tay, trơ mắt nhìn thân ảnh xinh đẹp rơi xuống hồ. Có trời mới biết nàng cố tình. Tỉnh dậy đã qua kỳ tuyển tú. Haha nàng thầm nhủ sau này sẽ báo đáp phụ thân, mẫu thân cơ thể này sau, trước mắt nàng vẫn phải lươn lẹo để qua tuyển tú. Người nhà nàng thì cho rằng nàng vì quá si mê Thái tử, đâm ra lo lắng, tự ti vào bản thân mình nên tâm thần bất ổn. Lỡ mất kỳ tuyển tú này sẽ là cú sock lớn đối với nàng. Phụ thân nàng liền nhanh chóng hồi kinh. Bẩm báo thánh thượng vớt vát tình hình. Định thần lại tâm trạng, qua 1 lần tuyển tú, sẽ có cách qua lần thứ 2, biết đâu lúc ý nàng bệnh truyền nhiễm cũng nên. Với lại ai biết kỳ sau là ngày nào. Nàng an nhiên nhắm mắt nghỉ ngơi dưỡng bệnh. Nàng còn phải chu du thiên hạ. Khám phá thế giới này. An dưỡng tốt mới được. Nghĩ vậy liền chìm vào giấc ngủ yên bình.
-----------------------------------------
Thân ảnh nhẹ nhàng đáp lên tường phủ tể tướng, nhún một cái yên vị trên chạc 3 vững chắc của cây cổ thụ cuối vườn. Từ vị trí này có thể quan sát sân sau phủ tể tướng . Là tâm tình tể tướng đang hướng về chủ nhân khác, muôn tạo phản hay là tâm tình của vị tiểu thư kia đã có ý trung nhân. Hay phải chăng nàng bệnh thật, bất cẩn ngã xuống hồ ngay trước ngày tuyển tú. Bất luận lý do nào cũng làm hắn cảm thấy không vui. Chưa kể lý do thứ nhất phải ngăn chặn ngay, diệt trừ tận gốc, diệt từ trong trứng nước. Vốn dĩ hắn có thể cử người đi thăm dò, nhưng cả ngày ở trong cung tuyển tú khiến hắn bức bối. Nữ nhân trước mặt hắn mặt hoa da phấn, e lệ ôn nhu, hiểu biết uyên thâm đều có, nhưng tuyệt nhiên không có vị nữ tử nào lọt vào mắt xanh của hắn. Tất cả đều là sự chán ghét. Hắn cần ra ngoài, cần vận động. Hơn nữa vị trí tể tướng không nhỏ, nếu hắn có ý tạo phản, đây là vấn đề hệ trọng. Gió mát thổi nhè nhẹ, ánh trăng rằm chiếu sáng góc sân vườn với vô số chậu hoa được sắp xếp ngăn nắp, quy củ. Ngay giữa chân là bộ bàn ghế cẩm thạch, trên đặt bàn cờ với bộ trà. Đang trầm tư suy nghĩ, bên tai hẳn văng vẳng tiếng nữ nhân hớt hải: " Tiểu thư, tiểu thư, ...", "Tiểu thư không được khỏe, nàng không được ra ngoài...". Chỉ vài giây sau, thân ảnh nữ nhân xinh đẹp tuyệt trần dù không trang điểm, vấn tóc gọn gàng, trang phục hồng phấn chạy thoắt thoắt nấp sau chậu cây hải đường. Ngay sau đó, 4,5 nha hoàn hớt hải túa ra tứ phía, luôn miệng tiểu thư ơi với vẻ mặt lo sợ. Hắn hừ lạnh, ngã xuống hồ, đổ bệnh trước khi tuyển tú là như thế này đây. Mẫu hậu, ta với người quá tin tưởng tể tướng rồi. Vị tiểu thư kia nấp ngay dưới chậu cây ngay gần chỗ hắn, cả người rung lên vì nhịn cười. Nét tinh nghịch hiện rõ trên đôi mắt tím biếc lúc mở to tròn, lúc cong cong hình lưỡi liềm khi nàng cười. Đợi khi gia nhận chuẩn bị đến gần, nàng ta xốc váy, nhảy xổ ra, rú lên "hù.....". Gia nhân kia giật bắn người, mặt trắng bệnh, loạng choạng ngã uỵch xuống đất. Nàng thì thích chí, cười híp mắt, còn bồi thêm câu "hú hồn chưa". Hừ, hú hồn cái con khỉ. Làm bổn thái tử ta cũng giật nảy người, suýt rơi khỏi cây tùng. Cái gì mà tiểu thư nho nhã, nhẹ nhàng như nước, ôn nhu như ngọc nổi danh thiên hạ. Đúng là lừa người mà. Thái hậu, phải chăng ngươi muốn lừa nhi thần. Còn đang thất vọng nữ tử trước mặt, chợt hắn nghe tiếng nàng quát: "Đứa nào rình mò trên cây". Thanh âm trong trẻo, dễ nghe nhưng câu từ như phường trộm cắp, bất lương đầu đường xó chợ. Thêm mẻ thất vọng, hắn nhẹ mình luồn lách rời phủ. Nàng ngó đăm đăm lên, không thấy thân ảnh nào trên cây tùng mới quay lại đám gia nhận, nhẹ giọng:
- Ở trong phòng chán quá, ta cũng khỏe rồi, muốn trêu đùa các nàng chút thôi.
- Tiểu thư, nàng mới bị ngã hồ, th.ân thể còn yếu, nàng như vậy phu nhân biết làm sao?
Gia nhân kia vừa nói xong liền òa khóc. Nàng ta nghĩ tiểu thư nhà nàng ta mất trí rồi. Từ khi tỉnh dậy liền thay đổi 180°. Có phải do áp lực tuyển tú. Do tiểu thư nhà nàng quá si mê thái tử dẫn đến áp lực ngoài sức chịu đựng. Nàng thấy gia nhân òa khóc thì thôi không muốn trêu đùa nữa, ngoan ngoãn theo đám gia nhân trở về phòng ngủ, trong lòng thầm tính kế cho ngày mai.
 
Chap 2:
Hoàng hậu với phu nhân tể tướng vốn là bạn thanh mai trúc mã. Trong lòng nàng đã định sẵn nàng dâu cho Shinichi. Kỳ tuyển tú chỉ là lấy lệ, có chăng cũng chỉ để tuyển thêm thiếp thất. Chuyện ái nữ tể tướng đến giờ chót không dự kỳ thi tuyển tú quả thật có chút kỳ lạ. Thế lực vương gia Naokia đang ngấm ngầm vươn cánh tay bành chướng, không thể không đề phòng. Nếu ái nữ duy nhất của tể tướng không phải phi tử của Shinichi mà là thê tử của Kanta thì hậu quả thật không thể tưởng tượng nổi. Ran Mouri nhất định phải ở bên Shinichi, sinh con cho hắn, có như vậy tể tướng sau này chỉ có thể 1 lòng phò tá hắn.

Sớm ban mai, sương còn đọng trên lá, hoa cỏ vươn mình đón nắng mai. Hoàng hậu xiêm y cao quý, ngồi nhàn nhã thưởng trà bên ngự hoa viên. Shinichi bồi chuyện bên cạnh nàng:
- Shinichi, con đã tìm được nữ tử nào phù hợp chưa?
- Tiểu thư lễ bộ thượng thư xinh đẹp ôn nhu. Lại rất thông minh, ứng xử khéo léo...
Hoàng hậu gật đầu hài lòng, nét mặt liền trở nên vui vẻ, hào hứng bội phần. Đối với nàng đứa trẻ này trước nay không gần nữ sắc, chỉ sợ đi hết cuộc đời không có người con gái nào có thể làm hắn rung động. Làm hắn cảm nhận được tư vị tình yêu.
- Nhưng nhi thần nghe nói ái nữ tể tướng tài sắc vẹn toàn, là người con gái nhẹ nhàng, mềm mại như nước. Đứng trước nàng dù sắt đá cũng phải tan chảy. Không biết ý mẫu hậu thế nào?
Ý cười trong mắc hoàng hậu càng sâu hơn. Ngôi vị thái tử phi nàng ta chắc chắn phải ngồi. Nếu Shinichi có tình cảm với nàng há chẳng phải một công đôi việc hay sao.
- Tể tướng đã nuôi dạy ái nữ rất tốt. Ôn nhu như nước, nhẹ nhàng thanh thoát quả không nói sai về nàng. Shinichi con xem...
Shinichi hừ lạnh, đáy mắt giao động. Trong ánh mắt toát lên tư vị khó đọc. Rót thêm trà cho hoàng hậu, hắn nhàn nhạt:
- Nàng ta không dự tuyển tú. Mẫu thân, người có cho rằng tể tướng đang đi ngược đường?
- Nghe Eri nói ái nữ quá si mê con, trước khi dự tuyển tậm trạng lo lắng bất an, không cẩn thân rớt xuống hồ, bất tỉnh nhân sự. Kogoro ngay lúc đó cũng đã đích thân vào kinh thành diện kiến Hoàng thượng. Khả năng con nói có vẻ rất thấp. Nhưng cũng cần điều tra thêm, nên bố trí người quanh phủ tể tướng.
Shinichi nhớ lại thân ảnh hôm trước hắn gặp, nói nàng lo lắng si mê hắn có vẻ hoang đường. Nếu tể tướng không có ý phản trắc, phải chăng nàng ta đã có ý trung nhân? Hắn nhấp ngụm trà, bồi thêm chuyện hoàng hậu rồi xin cáo từ, trở về thư phòng nghiên cứu binh thư.

Quả thật người tính không bằng trời tính. Ran Mouri có xoắn óc suy nghĩ tính kế cũng không ngờ rằng nàng phải gặp tên thái tử sớm đến như vậy .....
 
Chap 3:
Ran Mouri chống tay lên cằm, đôi mắt tím to tròn lơ đãng nhìn ra bên ngoài cửa sổ. Những hạt mưa lất phất nhẹ nhàng mơn man gương mặt nàng. Nàng buồn bực, buồn vì cớ gì? Vì nàng nhàng năn nỉ ỉ ôi phụ thân mẫu thân cho nàng ra ngoài thăm thú kinh thành nhưng không thành. Mặc cho nàng nước mắt nước mũi giàn giụa, thiếu đều giãy đành đạch nữa thôi, nhưng phụ thân nàng vẫn kiên quyết như đá, nhất mực từ chối thỉnh cầu “nho nhỏ” của nàng. Không ra ngoài được thì nàng đành nhặt lá đá ống bơ, vẩn vơ bên cửa sổ vậy.

Phủ tể tướng chia làm 2 khu, thủ phủ và Lạc Thảo viên. Thủ phủ lại chia thành 5 khu. Khu chính giữa là nơi tiếp khách, uy nghiêm, nàng rất khi đặt chân tới. Bên trái là thư phòng, đây cũng là nơi phần lớn phụ thân nàng dành phần lớn thời gian của mình để nghiên cứu, bày binh bố trận. Tiếp đến là ngọa nội, nơi nghỉ ngơi của mẫu thân và phụ thân nàng, là nơi rộng nhất, kiến trúc tỉ mỉ, được thiết kế bởi kiến trúc sư bậc nhất kinh thành. Ngay bên cạnh là khuê phòng nàng. Căn phòng với thoáng đãng, nhìn ra Lạc thảo viên, hoa thơm thoang thoảng. Mỗi sáng thức dậy chim chóc líu lo, ánh nắng tràn ngập căn phòng nàng. Bên cửa sổ mở ra hướng nắng xuân, nàng ngày thường vẫn ngồi đó, ngẩn ngơ ngắm nhìn những con bướm bay lượn đậu trên nụ hoa còn vướng sương mai. Bên cửa sổ lại nhìn ra khoảng sân sau, chậu hoa lớn nhỏ ngăn nắp, đua nhau khoe sắc. Bàn đá giữa khoảng sân, có đặt bàn cờ, ngày ngày nàng vẫn nát óc nghĩ cách giải.

Thời gian thấm thoắt trôi qua, cũng hơn tháng nàng ở trong thân xác này. Tuy chưa thân thuộc hẳn, nhưng nàng đã coi tể tướng, phu nhân là cha mẹ ruột mình. Vì cớ gì nàng xuyên không về đây, ở trong thân xác này nàng không rõ. Nhưng ông trời ban cho nàng 1 gia đình, một mái ấm đầy tình thương, nhất định nàng sẽ k phụ công, sống thật tốt, báo đáp cha mẹ thân xác này. Tể tướng với phu nhân đương nhiên nhận ra ái nữ mình rất khác, mà khác đến mức 180°. Nàng từ thiếu nữ cầm kì thi họa, ôn nhu, dịu dàng, mong manh, ít tiếp xúc với hạ nhân, ngày ngày chỉ trong khuê phòng đọc sách, luyện chữ, đánh đàn, thiêu thùa may vá nay trong ánh mắt không còn tĩnh lặng như xưa mà pha nét tinh nghịch. Nàng ra khỏi khuê phòng nhiều hơn, gần gũi hạ nhân hơn, và đặc biệt tài năng cầm kì thi họa của nàng bay sạch sành sanh không còn tí cơm dính nồi nào. Nàng giờ chính là sáng ngày trêu chọc hạ nhân, bày trò nghịch ngợm, tay không đào đất bắt giun ra hồ câu cá. Tối đến thì tỉ tê phụ thân cho nàng ra ngoài, dù bị khước từ nhưng vẫn kiên trì, ngày nào cũng làm vài bài khóc lóc ỉ ôi. Đặc biệt nàng trở nên ăn nhiều đến mức hạ nhân không nhịn được nhìn nhau cười khúc khích. Tể tướng đã mời thái y danh bất hư truyền đến bắt bệnh cho nàng, nhưng quả nhiên chỉ lắc đầu, không ra bệnh. Thái y chỉ có thể kết luận rằng, nàng vì lo lắng tột độ, hoặc gặp phải cú shock nào đó nên tâm tính thay đổi, nàng giấu con người mình trong vỏ bọc, tự tạo nên vỏ bọc khác hẳn cho mình. Phu nhân nghe vậy chỉ biết thở dài chấm nước mắt, trong lòng chỉ nghĩ đến duy nhất lý do, nàng quá say mê thái tử đến mức đổ bệnh. Dần dần họ cũng chấp nhận con người nàng của hiện tại, dù sao cũng là ái nữ duy nhất, kết tinh duy nhất tình yêu của 2 người. Phủ tể tướng dần dần vang nhiều tiếng cười hơn, cây cối hoa lá cũng tốt tươi hơn như chào đón nàng, hạ nhân càng gần gũi càng thêm quý mến nàng hơn.

Đang ngồi nghĩ vẩn vơ, nàng nghe tiếng bước chân mẫu thân đi vào, liền sau đó khẽ giọng:
- Ran nhi, mấy nay con nài nỉ ta cho ra ngoài, nay vừa hay có cơ hội cho con thăm thú kinh thành...
Nàng thoát khỏi trạng thái mơ màng, hướng nhìn mẫu thân, đôi mắt không che giấu nổi niềm vui thích, biểu hiện rõ ràng vui quá không thốt lên lời. Sau một hồi miệng há ra như cá mắc quai, nàng mới khớp lại khuôn miệng mình mà lắp bắp:
- Thật sau mẫu thân. Con biết người thương con nhất mà. Vậy ngày mai, ngày mai luôn được không mẫu thân?
Phu nhân không che giấu nổi nụ cười khi thấy biểu hiện sung sướng của nàng:
- Ngay chiều nay con gái yêu của ta ~~
- Huuuuuu daaaa, có phải con đang nằm mơ không. Mẫu thân, người thật cao thượng, ánh sáng của đời con.
Nói xong nàng vội le te lại gần ôm chầm mẫu thân nàng, dựa vào vai mẫu thân, nàng nháy mắt với Hitomi, ra chiều chúng ta chuẩn bị được quậy tưng bùng rồi.
- Ngay chiều nay, cả gia đình ta sẽ vào kinh thành, tham dự yên tiệc do Hoàng Hậu tổ chức, người và thải tử đã rất mong chờ để gặp con ~
Đoàng... Miệng nàng lại há ra, nhưng há ra lại như bị thiểu năng, 2 khớp miệng trật nhau, ánh mắt ánh lên vẻ kinh hoàng. Nàng nhũn người ra, mãi khớp được khuôn miệng mới lắp bắp:
- Mẫu thẫn mẫu thân không ổn rồi, Ran nhi bệnh nặng rồi. Con thấy chóng mặt, mẫu thân đỡ con, đỡ con ~~
- Nha đầu này con định bày trò gì vậy, khi nãy còn khỏe lắm cơ mà. Đâu ta xem ta xem.
Nàng sờ vội lên trán nữ nhi, sờ khắp chân tay, mặt mũi nữ nhi không thấy gì bất thường, trên mặt chỉ lồ lộ gương mặt khó coi như dẫm phải phân. Nàng hừ lạnh:
- Con tính giở trò gì vậy, lừa gạt ta sao. Chiều nay nhất định phải đi, con có muốn hoàng hậu nghĩ gia đình ta tạo phản không. Nói đến đây nàng lại dịu giọng:
- Ran nhi, ngoan, đã đến lúc con gặp Thái tử rồi. Đừng lo lắng, có ta và phụ thân ở bên con cơ mà. Hoàng hậu cũng rất thích con, há chẳng phải cơ hội vụt mất kia lại ở trong tầm tay sao? Hitomi, ngươi coi sóc tiêu thư cẩn thận. Các ngươi chuẩn bị y phục, trang sức cho tiểu thư. Thôi ta phải chuẩn bị vài sấp vải làm quà cho hoàng hậu đây.
Vừa nói dứt lời, nha hoàn dìu khu nhân ra cửa, không nán lại thêm 1 giây phút nào cho nàng giả chết, giả bệnh.
Chả nhẽ cứ như vậy nàng gặp hắn sao, nhỡ vì quá xinh đẹp hắn nhìn trúng nàng, ngẫu hứng phong nàng làm phi luôn thì sao... Aaaaa~~~ Hitomi mau mau tính kế cho ta....
 
Chap 4:
Hoàng cung nguy nga tráng lệ, tường cao bao phủ, nhìn lên không khỏi choáng ngợp. Nàng đứng trước cổng thành, trong lòng run sợ. Nàng tiến dần từng bước, từng bước vào nơi này. Tuy có phụ thân, mẫu thân đi cùng, nhưng khi cánh cổng ấy đóng lại nàng vẫn không khỏi rùng mình, cảm thấy bản thân như chim bị nhốt trong lòng, không được tự do tự tại, không được sải cánh bầu trời, nơi theo nhẽ tự nhiên nó được thuộc về.

Hoàng hậu trong mắt nàng là người rất đẹp, người uy nghiêm nhưng không kém phần dịu dàng. Người mặc xiêm y xanh nhạt, trang sức lộng lẫy, tóc được búi gọn gang, trên điểm xuyết những cây tram vàng, tram phượng, bộ cài hoa tỉ mĩ, tinh xảo. Lại nói yến tiệc này so ra cũng đông quan lại, cấp bậc cao thấp đều có, nàng không hiểu và cũng không phân biệt được, đến dự còn có các tiểu thư khê các trong kỳ tuyển tú, các vị công tử hào hoa phong nhã. Nghe nói hoàng hậu mở yến tiệc một phần cũng vì các vị tiểu thư kia đã lâu không được gặp gia đình, các nàng ở trong cung mong nhớ người nhà khôn nguôi. Vừa hay một công đôi việc, để các bậc quan lại gặp nữ nhi, hoàng hậu thành người lễ độ, thâm tình, vị trí của Shinichi vì vậy mà cũng đứng vững hơn.

Bàn tể tướng đương nhiên gần hoàng hậu và thái tử nhất. Lần đầu tiên gặp hoàng hậu, nàng bẽn lẽn nhún mình, thanh âm trong trẻo vang lên tham kiến người. Sở dĩ nàng trở nên ôn nhu như vậy do trước mặt hoàng hậu cao nhã, quý phải, nàng tự dung cảm thấy mình cũng phải dịu dàng ôn nhu, không dịu dàng ôn nhu thật cảm thấy xấu hổ vô cùng.

Quay sang thái tử, nàng len lén ngước nhìn, thầm đánh giá. Quả không hổ danh bất hư truyền, thái tử đẹp như tạc tượng, đôi mắt xanh sâu thẳm , cái nhìn ngạo nghễ lạnh lùng, toát ra uy quyền hiếm có, nàng quả thật chưa gặp người nào đẹp như vậy. Chỉ cần liếc qua gương mặt ấy thôi, khó để ánh mắt có thể quay đi nhìn nơi khác.
Nàng khẽ nhún mình:
- Tham kiến Thái tử
Thanh âm trầm trầm, đầy uy lực nhưng rất êm tai cất lên:
- Nghe nói tiểu thư bệnh, nàng đã đỡ hơn chưa?
- Nhờ hồng phúc hoàng hậu, thái tử, thần thiếp đã đỡ nhiều rồi.
Hên là nàng đã có thời gian thích nghi, tập dươt, nên lễ nghi, câu từ nàng cũng biết ứng xử đôi phần. Nàng thầm nghĩ hắn đẹp như vậy liệu bao thiếu nữ ngất ngây, si tình bên hắn, thầm tiếc hắn quả thật không hợp với nàng, nàng không phải người thích tranh đua, cũng không đủ khả năng tranh đua với người khác.
Thanh âm trầm trầm sâu lắng lại cất lên, không nặng không nhẹ, cũng không đặt chút tình cảm nào:
- Thấy nàng khí sắc hồng hào thế này ta cũng nhẹ nhõm đôi phần. Nghe tin ta đã rất lo lắng cho nàng.

Nàng có ngốc nhưng cũng nhận ra tám chín phần hắn nói cho vui miệng chứ không thực sự quan tâm nàng. Cái miệng nhênh nhếch kinh bỉ của hắn mà mang chút nào quan tâm thì nàng đi đầu xuống đất. Giác quan thứ 6 mác bảo nàng, hắn là cây táo độc, đầy gai sắc nhọn, hắn là người nguy hiểm, tâm cơ khó đoán tốt nhất không nên động vào. Nàng hừ lạnh, thầm nghĩ "ngươi tính diễn trò cho ai xem".

Thái tử quan sát biểu cảm gương mặt nàng. Nữ tử trước mặt hắn, xinh đẹp, thanh tú, không quá phấn son, trang phục đơn giản, đôi mắt long lanh ánh tìm to tròn, mê động lòng người. Tuy nhiên cái nhếch mép của nàng dù cúi đầu hắn cũng thấy rõ mồn một. Hắn vốn muốn nói chuyện với nàng, thăm dò thái độ, tình cảm của nàng, xem ra người đời nói nàng si mê hắn quả là sai rồi.

Sau màn chào hỏi đầy thân ái, nàng trở lại bàn tiệc được bố trí sẵn, nghe hoàng hậu thao giảng gì đó mà nàng nghe không chút lọt tai, cố tránh những cái ngáp dài. Gương mặt kìm nén của nàng, mắt cứ cố mở to lên, miệng muốn há ra ngáp nhưng kìm nén, thành ra méo mó. Biểu cảm ấy làm sao tránh khỏi mắt hắn. Hắn nhìn nàng, thầm nghĩ, xem nàng ta ngây ngốc chưa kìa, không ngờ khuê các tiểu thư mà lại có thể bày ra bộ dạng như vậy.

Yến tiệc càng ngày càng nhàm chán, nàng mệ mỏi nhìn những bộ mặt mang lớp mặt nạ trò truyện kiểu cách với nhau. Ghé tai nói nhỏ với phụ thân, nàng xin phép được ra ngoài hóng gió. Tể tướng chỉ đồng ý khi nàng nghiêm túc hứa với ngài, chỉ dạo quanh hoa viên trước cửa viện một lát, và có Hitomi theo sát bên cạnh.

Dẫn theo Hitomi ra ngoài, nàng vươn vai hít thở không khí trong lành. Dạo chơi hoa viên tráng lệ muôn hoa khoe sắc, nàng phát hiện ra nơi đây trồng 1 loại cây rất lạ. Thoạt nhìn thì rất vô hại, nhưng khi chạm tay vào. Miệng nó liền há ra, lộ ra 2 bên răng cửa lởm chởm kẹp chặt tay nàng. Thế là nàng rất thích thú, đưa tay ra liên hồi trêu trọc nó. Để khi 2 bên khép vào, nàng lại thu tay về, hoặc để nguyên chọt chọt cho nó buộc phải nhả ra.

Tiếng cười trong trẻo như trẻ thơ của nàng vang lên vô tình lọt vào tai hắn. Shinichi nheo mắt, nhìn bốn bề xung quanh để tìm ra nơi phát ra âm thanh hắn vừa nghe được. Cũng không mất nhiều thời gian, tầm mắt hắn rơi vào nàng. Như 1 đứa trẻ chưa trưởng thành, nàng vô tư nô đùa bên cái cây mà theo nàng nghĩ là rất thú vị, biết kẹp mọi đồ vật trong tầm. Đôi mũi chun chun, nàng đưa mũi mình vào cho nó kẹp. Nhìn từ góc này trông nàng thật hồn nhiên, tươi vui đầy sống động. Hắn nhìn nàng chun mũi, đưa sát mặt mình vào cánh hoa, rồi lại giựt ra vô cùng thích thú. Từ từ tiến nhẹ về phía nàng, hắn cúi sát người nàng thì thầm:
- Chơi vui không?
Nàng giật mình, té ngửa, đôi mắt tím ánh lên lửa giận nhìn hắn. Vẫn còn ngồi bệt dưới đất, nàng khẽ mắng:
- Người làm gì vậy, dọa chết ta rồi. (Thái tử kiểu gì mà không đứng đắn gì hết vậy -.-).

Chẳng là hắn khinh công của hắn thuộc dạng thượng thừa, bước chân của hắn nhẹ như mây, làm sao nàng nghe nổi. Hitomi đương nhiên là thấy hắn đi đến, nhưng khi định cất lời thì hắn nhướng mày, biểu thị nàng im lặng, có đến 10 Hotomi lúc ý cũng k dám hé răng.
- Ta cữ nghĩ ngày thường hẳn nàng vẫn thích chơi trò hù dọa người khác cơ? Mà ta cũng đâu có hù dọa nàng, phải nàng có gì mờ ám nên có tật giật mình?

Nàng nheo măt, hắn mói vậy nghĩa gì? Sao hắn lại thình lình xuất hiện ở đây? Đương nhiên là nàng không biết rồi, nàng có để ý tới hắn đâu. Hắn cũng là vì nhàm chán, bị bao vây bởi muôn vàn bóng hồng, nên mới chuồn ra ngoài thư giãn, không ngờ lại gặp nàng ở đây. Thôi mặc kệ hắn nàng không thèm tiếp chuyện, phải tránh hắn càng xa càng tốt.
Khẽ nhún người tỏ ý cáo từ, nàng hùng hùng hổ hổ quay về yến tiệc. Chỉ là do vừa ngồi lâu, lại đang tức giận, thế nào lúc bước đi giày hoa lại giẫm phải váy, liền ngã nhào về phía trước. Mà xui xẻo thế nào, nàng lại ngã nhào về phía hắn. Shinichi thân thủ mau lẹ, trước khi nàng đổ vào người 1s, hắn đã kịp né mình để nàng nằm sõng soài dưới đất. Hitomi vội vã chạy đến, đỡ nàng đứng dậy. Lửa giận trong lòng nàng lại bừng lên. Hắn cư nhiên cứ thế mà né mình để nàng tiếp mặt xuống đất, tên thái tử này đúng là nhỏ mọn, tiểu nhân quá đi. Mặc kệ bàn tay Hitomi nâng nàng lên, nàng vội vàng túm vạt áo hắn, cố tình nắm chặt đu mình đứng dậy. Nhìn vạt áo hơi nấm nem bùn đất do nàng tạo lên, hắn giận run người. Vừa mới đây thôi, khi nàng sượt qua hắn, mùi thơm ngọt ngào từ nàng phả vào mũi hắn. Hắn đã tiếc nuối sao hắn không đỡ nàng, không vòng tay ôm nàng để tận hưởng hương thơm ngọt ngào ý.
- Nghe danh thái tử là người trượng nghĩa, luôn giúp đỡ kẻ gặp hoạn nạn. Nay được diện kiến đúng là mở mang tầm mắt
Nàng ngang nhiên dám mắng hắn. Nén lửa giận trong lòng, hắn nói như khạc ra lửa:
- Cũng nghe danh tiểu thư nho nhã lễ độ, đi đứng cẩn trọng, biết giữ phép tắc. Nay gặp đúng là có 1 không 2
- Thái tử quá khen, đứng ở đây hào quang của ngài làm cho chói mắt. Thần thiếp xin cáo lui.
Một lần nữa nàng nhún mình hung hổ lướt qua hắn. Lần đầu gặp hắn, trong lòng nàng chỉ có bực tức. Lần đầu tiên chính thức gặp nàng, trong long hắn cũng chỉ có lửa giận. Nhìn xuống vạt áo lấm lem, lại nhìn bóng nàng vội vàng đi khuất, hắn chỉ hận ngay lúc ý không hạ chỉ, phạt nàng đôi ba trượng.

Sau này mỗi khi nghĩ lại, hắn vẫn khẽ cười, thầm tiếc nuối khi năm đó không đưa tay ra đỡ lấy nàng, ôm nàng vào lòng ....
 
Chap 5:
Lễ hội đèn lồng đến gần, phủ tướng quân bóng nha hoàn ra vào tấp nập, tiếng nói cười ríu rít. Trên bàn la liệu giấy màu, hồ dán, dây len, … nàng cùng mẫu thân vừa ngồi vừa cắt giấy, vừa vui vẻ nói chuyện làm đèn lồng. Đây là lễ hội truyền thống, được tổ chức hàng năm, người dân thường làm đủ loạn đèn lồng nhiều màu sắc, treo lên trước cổng, tường nhà. Vào cuối ngày lễ hội diễn ra, những chiếc đèn lồng kèm ước nguyện sẽ được thả xuống các con sông, con hồ để cầu mong gia đình bình an, cha mẹ mạnh khỏe, hạnh phúc.

Nàng đặc biệt tươi cười hạnh phúc trong hôm nay. Vui vì tể tướng đã dời phủ đi trấn quân phiến loạn, dự kiến 2 ngày mới về. Vui vì mong ước ra ngoài dạo chơi sắp thành hiện thực, vui vì cảm giác hồi hộp chảy khắp mạch máu nàng, nàng sắp sửa thực hiện kế hoạch giấu kín bấy lâu.

Nàng khẽ liếc đồng hồ trên tường đứng dậy vươn vai.

- Mẫu thân, nhi thần cắt giấy cả ngày rồi, giờ mắt con nhíp lại không mở ra nổi nữa rồi ạ. Con về phòng ngủ đây. Hitomi không cần theo ta, tất cả ngươi ở lại đây phụ mẫu thân. Đừng đánh thức ta trước giờ cơm tối nha, nay ta mệt muốn ngủ nhiều một chút.

Chỉ chờ cái gật đầu của mẫu thân, nàng nén kiềm bộ mặt gian manh ra ngoài, nhẹ nhàng lui về phòng. Kế hoạch diễn biến y như nàng dự kiến, không uổng công nàng mất nguyên 2 ngày quan sát thời gian đổi nghỉ giải lao, đổi ca của lính canh. Đúng phút chót quyết định, nàng nhẹ nhàng lao mình, leo tót lên cây cổ thụ sau sân. Ngồi trên cây nhẫn nhịn chờ thời cơ, chỉ cần đến phiên lính đổi ca, chỉ cần 1 cú nhảy, nàng nghiễm nhiên ra khỏi phủ thành. Mon men leo ra ngoài cành cây có sải tay dài nhất, ngồi vững chắc để chuẩn bị cú nhảy định mệnh của đời mình. Nàng thầm nghĩ thật may mắn khi thân cây nhiều mấu, dễ dàng leo trèo, khi phụ thân nàng vắng mặt, khi toàn phủ đang hào hứng, náo nhiệt đón lễ hội. Hồi hộp chờ đợi, tim đánh lô tô trong lồng ngực, thoáng thấy lính đổi cả gác, nàng liều mình nhắm chặt mắt, nhảy vù xuống bên dưới, phía bên kia bức tường.

Có gì đó rất lạ, thay vì tiếp đất, nàng cảm giác có gì đó nhấc bổng mình. Sau đó lại cảm giác mình đang lướt nhẹ đi kèm theo tiếng vó ngựa. Nàng mở mắt ra, quả thật đã thấy mình yên vị trên lưng ngựa. Quang cảnh xung quanh đã thay đổi, không có bức tường ngăn phủ tể tướng với bên ngoài. Phía sau cảm nhận rõ hơi thở trầm trầm. Gáy lạnh toát, chẳng nhẽ nàng bị bắt cóc. Sao nàng có thể xui xẻo đến mức ấy được. Vừa nhảy xuống liền bị bắt luôn bởi bọn cẩu tặc. Nén sợ hãi nàng từ từ quay lưng lại:

- Á á aaaaaaaaaaaaaa………

- Sụyt, nàng leo tường tính đi đâu vậy. Nếu nàng cứ la hét như vậy, bị quân lính phát giác, ta không chắc từ nay nàng sẽ được ra khỏi phòng nữa đâu. Chỗ này cách phủ tướng quân một con đường thôi. Nếu giờ nàng đồng ý thôi la hét, thì gật đầu ta sẽ bỏ tay ra.

Nàng gật đầu nhìn hắn, tỏ ý đã hiểu. Khẽ nới nỏng bàn tay đang bịt kín miệng nàng. Nàng có vẻ vẫn còn shock lắm, 3 hồn bảy vía của nàng bay lên mây rồi. khó nhọc mới tìm lại được hơi thở vừa mất, nàng cất đk giọng hỏi hắn:

- Sao ngài lại ở đây vậy? Đây là đâu? Ngài thả ta xuống!

- Ta tình cơ qua phủ tể tướng, không ngờ thấy màn kịch vui nàng bày ra. Lòng vốn trượng nghĩa, giúp đỡ người gặp hoạn nạn. Ta liền hào phóng cho nàng quá giang, đem nàng đến đây. Chỗ này là sau phủ nhà nàng, từ cổng sau, rẽ phải rồi quẹo trái

Đúng là hắn tình cờ đi qua phủ thật, không ngờ lại đúng thời điểm thu được hết màn kịch hay trong mắt. Hắn tò mò, tiểu thư tể tướng gì mà đầu giờ chiều đã thoăt thoắt lên cây rồi. Hắn tưởng nàng muốn bắt cái gì trên đó, nhưng hắn thấy chỉ nàng từ từ tiến ra gần bức tường, như có như không ý định nhảy xuống.

Nàng là đồ ngốc mà, ngay khi nàng ngồi đó, cận vệ của tể tướng đã phát giác ra nàng rồi, hắn chỉ chờ nàng thoát ra thôi là lôi ngay nàng vào phủ, phải chăng lúc này nàng ngồi trên cây, hắn chưa dám động thủ. Khẽ dùng tay, hắn ra hiệu cho tên cận vệ im lặng, ra lệnh cho hắn lui vào phủ. Nàng thì vẫn không biết gì, kiên nhẫn ngồi chờ trên cây, hắn ở ngoài kiên nhẫn chờ nàng thực hiện mưu kế. Ngay lúc nàng liều mình, hắn nhanh tay bắt trọn lấy nàng, để nàng lên yên ngựa phóng đi.

- Ngài thả ta xuống

- Ta hành hiệp trượng nghĩa, không thể cứu người rồi bỏ mặc giữa chừng được. Nàng cứ nói nơi cần đến, ta sẽ cho quá nàng giang, không lẽ nàng tính đi bộ?

Dù gì cũng là Thái tử. Nàng không thù không oán với hắn, chẳng nhẽ hắn lại muốn hại nàng. Mà muốn hại nàng hắn đâu cần tốn công như vậy. Nghe giọng điệu hắn có vẻ rất hợp lý, thuyết phục. Nàng đầu óc không tính xa, mải tính ra ngoài giờ mới nghĩ, nàng không có phương tiện, ở đây chỉ đi ngựa, không có xe ôm, Grap, taxi để bắt, vậy nàng tính đi thăm thú kiểu gì trong khi không biết đường, không ai chỉ dẫn. Nghĩ đi nghĩ lại nếu có hắn ra tay giúp thì tốt cho nàng quá còn gì, nhưng nàng vẫn cảm thấy có cái gì không đúng, nàng đánh liều thăm dò phản ứng hắn:

- Ở trong phủ ngột ngạt, ta chỉ tính xin mẫu thân ra ngoài dạo chơi, thăm thú kinh thành.

Hắn nheo mắt cười, hẳn là nàng xin mẫu thân ra ngoài cơ đấy. Tuy vậy, hắn không thèm bắt bè nàng làm gì, nhẹ giọng quyến rũ nàng:

- Vừa hay ta cũng muốn thăm thú kinh thành, vậy ta có thể đi cùng nàng vừa làm bạn tâm giao, vừa có thể bảo vệ nàng. Kinh thành tuy thời bình, nhưng không phải không có nguy hiểm, cường đạo có thể giấu mặt làm hại nàng. Nàng đi 1 mình như vậy ta thật sự không an tâm trong lòng. Ta lại không muốn giúp người khác nửa vời, trong chuyện này ta tuyệt đối không có lợi gì. Chỉ là yên ngựa vẫn còn rộng, vừa chỗ cho nàng dạo chơi. Ta hứa trả nàng về phủ an toàn, không mất một cọng lông.

Thấy nàng nghe hắn nói có vẻ gật gù đồng tình. Khóe môi hắn mỗi lúc một công lên. Ý cười tràn ngập trong ánh mắt. Nén dùng nội công để cố gắng nhịn cười, không may bật ra tiếng cười ha hả thì hỏng bét, nàng quả này chết với hắn!

- Nếu vậy người dẫn ta đi thăm thú kinh thành. Ta chỉ muốn dạo chơi một chút, đi ăn mấy món ngon ngon nổi tiếng ở đây liền về, tuyệt đối không muốn la cà.

Nàng ngốc quá, dễ bị dụ dỗ như vậy, may phước là nàng gặp phải hắn. Gặp phải cường đạo không biết số phận nàng ra sao. Thực ra số phận nàng ra sao, chỉ có nàng về sau mới biết, nếu sớm biết hắn bỉ ổi như vậy, nàng nguyện trong phòng suốt đời cho xong.

- Được, nàng muốn thế nào cũng được. Ngựa này do nàng quyết định. Đi hay về nàng chọn (Nàng đừng mơ ~~).

Nhận được cái gật động đồng ý của nàng, hắn khé kéo yên ngựa. Nàng cưỡi ngựa không quen, nghiêng ngả, sau đó người ngoài hẳn ra sau, Đem toàn bộ sức nặng cơ thể dựa vào người hắn.

- Nàng chưa cưỡi ngựa bao giờ à?

Hắn thở dài, lại khẽ thắng yên cương cho ngựa dùng lại. Nhẹ nhàng hắn chỉ dẫn:

- Chân nàng phải đặt ở đây này. Nàng thả lỏng người ra. Tay nắm lấy dây cương này.

Sau khi chỉnh đủ mọi tư thế cho nàng, hắn mới yên tâm kéo cương lần nữa, cho ngựa chậm chậm đi. Thấy nàng có vẻ khó chịu, bất bình lên tiếng:

- Người bỏ tay ra khỏi người ta được không?

Nàng với hắn thế này, có quá thân mật rồi không. Hơi thở hắn nàng vẫn cảm nhận rõ sau lưng mình. Hai tay hắn vòng ra trước người nàng nắm lấy lương ngựa. Hờ hững, như có như không chạm vào cơ thể nàng.

- Được thôi, vậy ta bỏ 1 tay ra, cưỡi ngựa như này nhá, hay bỏ tay bên này nhá, chưa vừa lòng thì ta bỏ cả 2 tay ra nhá. Cho nàng điều khiển ngựa luôn

Hắn có chút bực tức, vừa nói vừa làm, hết bỏ 1 tay trái ra, lại bỏ tay phải ra, sau đó nhả cả 2 tay ra khiến con ngựa chao đảo. Nàng nói như thể hắn uy hiếp nàng theo hắn không bằng, như thể hắn là kẻ dung tục, đam mê nữ sắc không bằng. Từ nãy đến giờ hắn vẫn cố giữ khoảng cách, không động chạm nàng. Là hắn quá ưu ái nàng đi. Từ trước đến giờ đã có nữ nhân nào có phước được ngồi chung ngựa với hắn.

Nàng chao đảo trên ngựa thấy hắn nói cũng có lý. Làm sao hắn có thể cưỡi ngựa bằng 1 tay hay thả 2 tay được. Khổ nỗi nàng biết cưỡi ngựa thì đã chẳng phải quá giang hắn.

Nàng nhẹ giọng:

- Tại ta chưa từng cưỡi ngựa nên có chút không quen.

Hắn không thèm so đo với nàng, đưa tay điều khiển cho ngựa đi đúng đường, ngựa vẫn chầm chầm bước đi.

- Người không phải ở trong cung hả, không phải thái tử bận lắm sao?

Phớt lờ nàng, đợi nàng quen quen với việc cưỡi ngựa, hắn từ từ tăng tốc dần. Con ngựa mỗi lúc một nhanh, chẳng mấy chốc lướt qua hết các dãy nhà, con phố. Với tốc độ này, Nàng nghiễm nhiên dựa vào người hắn, trọng lượng cơ thể nàng dồn cả vào hắn. Nhưng giờ này, gió mát mơn man, khung cảnh vùn vụt lướt qua, nàng đâu để tâm tiểu tiết làm gì, tận hưởng khung trời tự do mà bao lâu nay nàng mong ước. Hắn với nàng đều không nói gì nữa, lướt bên nhau trong gió. Hắn cảm nhận cơ thể nàng, tấm lưng nàng, gió mát đưa hương ngọt ngào xung quanh hắn. Tóc nàng bay trong gió, khẽ mơn man trên gương mặt hắn. Lần đầu tiên hắn biết gần gũi một nữ nhân là như thế nào. Tim hắn khẽ đánh rơi một nhịp.

Nhà cửa, đường phố vội vàng lướt quá, nàng tham lam tận hưởng làn gió. Đến khi phát giác ra có gì đó không ổn thì đã quá muộn. Hai bên đường giờ chỉ toàn cây xanh, không còn nhà cửa san sát, con đường cũng nhỏ hẹp dần trở nên gồ ghề, không còn lát gạch phẳng phiu. Chẳng nhẽ nàng đang đi vào rừng. Khẽ liếc mắt về bên phải, nàng choáng váng khi bên dưới là vực sâu thăm thẳm. Giờ chỉ cần một cái đẩy nhẹ của hắn, nàng vĩnh viễn nằm dưới kia, trở thành hồn ma vất vưởng, đến nải chuối cũng không có ai cúng mà ăn. Nàng sợ đổ mồ hôi hột, cơn gió nãy làm nàng khoan khoái giờ như thổi buốt lạnh vào người nàng, người nổi khắp da gà, nàng ghẽ gọi:

- Thái tử, thái tử, người dẫn ta đi đâu vậy?

Không thấy hắn có ý trả lời, nàng càng thêm sợ hãi. Giờ hối hận cũng không kịp. Chăn ấm nệm êm bao người mong ước, không dưng nàng bày trò trốn ra ngoài làm gì. Để giờ đây, ngoài rừng rú, chỉ còn mình nàng với hắn. Tính mạng nàng, sống hay chết là do hắn chọn. Quá sợ hãi, nàng quờ tay đập vào ngực hắn:

- Thái từ, người trả lời ta đi.

Shinichi thấy người đằng trước ngó ngoáy không yên, liền giảm nhẹ tốc độ.

- Nàng muốn nói gì sao?

- Chúng ta đang đi đâu vậy?

Câu trả lời vang lên đầy sợ hãi của nàng làm hắn bật cười. Vốn dĩ hắn đâu có lòng tốt cho nàng quá giang đi thăm thú kinh thành. Hắn lừa nàng lên yên ngựa, muốn trêu trọc cho nàng sợ hãi một phen, quả nhiên giọng run như cầy sấy của nàng không làm hắn thật vọng.

- Thăm thú kinh thành

- Dừng ngựa, dừng ngựa. Đây là rừng rú. Không phải kinh thành, ngươi mau cho ta quay về.

- Đồ ngốc, đây vẫn là kinh thành. Nàng muốn về, thôi cũng được.

Hắn vội kìm cương ngựa, không nương tay, nhấc bổng cái nàng tiếp đất, tay định phất mông ngựa quất đi. Nàng được được phen hoảng hồn, người mềm nhũn ra, hắn cứ thế thả nàng ở đây, mặc nàng giữa rừng rú thế này sao?

- Khoan đã, ngài không đưa ta về sao?

Nàng run sợ, nhìn xung quanh, vội bám chặt vạt áo hắn. Thấy bộ dạng của nàng, khóe mắt cong lên lộ liễu, đôi mắt xanh sâu thẳm nhìn nàng

- Không phải nàng vừa nói muốn quay lại sao. Ta đây không bao giờ cưỡng ép người khác. Thả nàng ở đây, nàng muốn đi đâu thì đi.

Ngươi giỡn mặt với ta hả, không ngựa, không 1 bóng người, ngươi nói ta đi đâu được. Cơn giận bùng lên, nàng nén nhịn, vừa giận vừa sợ, nàng vẫn túm chặt vạt áo hắn:

- Không có ngựa, giờ ta đi về làm sao?

- À, ra vậy.

Hắn xuống ngựa, thủng thỉnh nói:

- Đây, nàng cưỡi ngựa ta về, giờ ta có việc, không thể về cùng, nàng chịu khó chăm ngựa quý của ta thật tốt, nó rất thông minh, sẽ đưa nàng đến nơi đến chốn, không nửa đường hất cẳng nàng đâu. Xong công chuyện, ta sẽ về phủ lấy lại.

Ngươi rõ ràng muốn giỡn mặt ra rồi, giờ bảo ta thân nữ nhi, lại không biết cưỡi ngựa. 1 mình không biết đường quay về làm sao? Tên đáng ghét này, ngươi cười cười cái gì….

- Ta tức chết với ngài mất, giờ ngài bảo ta làm sao cưỡi ngựa về phủ được. Ngài muốn đi đâu, cứ cưỡi ngựa đi mãi vào rừng rú thế sao?

- À hóa ra nàng không muốn cưỡi ngựa đi tiếp sao?

- Đúng vậy, ta muốn về phủ (huhu).

Hắn chậm rãi ghé tai ngựa quý, âm yếm:

- Đi, nàng ta không muốn cưỡi ngựa, ngươi quay về kinh thành gặp Tứ Hoàng tử. hắn sẽ chăm sóc ngươi.

Vừa dứt lời, hắn quất mạnh mông ngựa. Con ngựa hí vang, chạy mất hút vào bìa rừng. Trời đất thiên địa kỳ cùng. Nàng muốn xíu với hắn. Không ngựa làm sao nàng với hắn quay về?

- Đấy, ta chiều chuộng nàng hết mức, ngựa quý cũng đuổi đi rồi, giờ nàng dạo bộ ngắm kinh thành với ta. Hoặc nàng đi bộ về, tùy nàng quyết định (haha).

Dứt lời hắn anh tuấn tiêu sái bước về phía trước, thầm vận nội công nén nhịn cười. Nàng ngây ngốc phía sau. Sự việc diễn biến quá nhanh, không kịp trở tay. Giờ ngoài lựa chọn đi với hắn nàng còn chọn cách nào khác? Thấy không theo nhanh là hắn khuất dạng, nàng vội vã xách váy đuổi theo:

- Đợi ta với.......

Nàng sợ đến mức không dám ngó xung quanh, hay ngó trái ngó phải, chỉ duy nhất nhìn bóng dáng tiêu sái đi đằng trước. Hắn với nàng không nói với nhau thêm câu nào, hắn cứ thế đi, nàng cứ thế đuổi theo. Hắn tiêu sái, ung dung tận hưởng, nhàn hạ bao chiêu thì nàng khổ sở chật vật bấy nhiêu. Hắn vốn dĩ to lớn, nàng chỉ cao đến ngực hắn, hắn bước 1 bước bằng nàng bước 2 bước, làm sao nàng theo kịp hắn. Chưa kể hắn từ nhỏ luyện võ, th.ân thể cường tráng, nhanh nhạy hơn người thường, nàng liễu yếu đào tơ, nghe nói trước đây nàng rất ít ra ngoài, hẳn sức khỏe của nàng cũng không tốt. Đi độ tầm 10', nàng thở hồng hộc, mắt hoa lên, chỉ thấy con đường phía trước vẫn thẳng tắp không thấy điểm dừng, càng ngày càng dốc lên cao, đôi lúc gồ ghề khó đi, cây cối hai bên càng ngày càng rậm rạp, 2 tay chống hông, mồ hồi túa ra như tắm, nàng hổn hển gọi với theo hắn:

- Thái tử, ta không đi nổi nữa rồi, ngài chờ ta với!

- Thải tử, nghỉ chút đi ~~

Hắn quay lại nhìn nàng, xiêm y trên người nàng cộc xệch, tóc tai vì mồ hôi mà dính bết vào trán, nàng dựa vào cây bên cạnh, thở không ra hơi. Xem ra nàng hết chịu nổi rồi. Hắn nghĩ kể ra hắn cũng có phần quá đáng, định bụng trêu chọc , cho nàng chịu khổ chút thôi. Nhưng thấy bộ dạng thê thảm của nàng, lòng hắn dâng lên chút xót ra. Quay lại tiến về phía nàng, hắn đỡ nàng ngồi xuống, nhẹ mắng:

- Đi bộ không nổi, lại còn không chịu cưỡi ngựa. Xem nàng kìa, thê thảm chưa kìa?

Nãy còn dâng lên chút xót xa không hiểu sao khi ngồi cạnh nàng hắn lại nhịn cười muốn trêu tức nàng. Nàng quắc mắt nhìn hắn, hận không thể ăn tươi nuốt sống hắn.

- Chúng ta phải đi đến bao giờ. Ta chịu hết nổi rồi. Đến lúc đi xuống ngài tính làm thế nào? Lại leo bộ xuống, đi bộ về không ngựa? Ngài có biết độn thổ không? Không biết độn thổ tí ngài cõng ta về nhé?

- Được, vậy tý ta cõng nàng về.

Hắn nhẹ giọng, đôi mắt xanh đại dương trầm ấm nhìn nàng. Nàng á khẩu, không ngờ hắn có thể trả lời như vậy. Trong lòng bực tức nhưng không nói lại hắn, mối thù này nàng nuốt không trôi.

Shinichi sau đó liền đứng dậy, Ran Mouri ngạc nhiên khi hắn chìa tay về phía nàng:

- Sắp đến nơi rồi. Đi, ta dìu nàng.

Tưởng chừng như bàn tay nhỏ bé của nàng vươn ra nắm lấy tay hắn. Ai dè nàng lại đánh thật mạng vào tay hắn. Nàng phụng phịu đứng dậy, kiếm tạm gậy dài bên đường, chống đi, ra chiều nàng thà dựa vào gậy còn hơn :v

Thế là hắn với nàng lại tiếp tục lên đường, nhưng lần này khác hắn đi chậm hơn, sánh bước cùng nàng.
 
Chap 6:
- Thái tử, ngài có biết nếu lên đến đỉnh núi người ta sẽ thấy gì đầu tiên không?
- .............................
- Thấy mệt đó, ta mệt sắp chết rồi.
Hắn phì cười nhìn nàng. Có vậy nàng cũng nghĩ ra được.
- Sao ngài không trong kinh thành, ngài chui ra đây làm gì vậy?
- ............................
- Ngài chui vào rừng làm chuyện gì mờ ám phải không?
- ..............
- Hay ngài giấu mỹ nhân trong này?
-...................
- Hộc hộc, ta mệt quá rồi, hay ta nằm xuống đây, ngài lăn ta đi nha ~~
- Đồ ngốc, đã mất sức nàng còn nói nhiều vậy.
Hắn nhìn nàng lại thấy buồn cười. Tiểu thư gì mà lôi thôi nhếch nhác không chịu được, mệt đến hoa mắt mà miệng vẫn nói nhiều vậy..
- Ta khát nước quá, ngài lấy nước cho ta đi ~
- Trong này không có nước, nếu nãy giờ nàng nói ít thôi thì đâu đến nỗi khát.
Nàng đen mặt nhìn hắn, không kiềm chế được lườm hắn 1 cái, gì chứ giờ này có khi quân phạm thượng cũng mặc.
- Ngài vào đây lần nào chưa?
Nàng vẫn còn nói tiếp được. Hắn đến phục nàng. Vừa cười hắn vừa nói:
- Ta đến đây rất nhiều lần rồi.
Ngừng một lúc, lúc sau hắn mới bồi thêm:
- Nhưng đây là lần đầu ta đi cùng người khác.
Nàng bĩu môi:
- Thế ta quả thật quá xui xẻo rồi, nạn nhân đầu tiên bị ngài dắt mũi.
- Haha, đồ ngốc, nàng sắp bò ra đường rồi, ngẩng đầu lên đi, xem kìa.

Nàng ngẩng đầu theo lời hắn. Phía trước cây cối đã thưa dần, có trảng trống, nàng lờ mờ thấy chân trời xa xa. Như cảm nhận thấy gì đó, nàng gạt cây gậy qua 1 bên, cố tiến nhanh về phía trước.

Ngay khi đến nơi, ánh mắt nàng lập tức hướng sang trái. Thật không thể tin được , trước mắt nàng, kinh thành trải dài bên dưới như bức tranh khổng lồ, từng thửa ruộng xanh ngắt, từng khóm hoa, ngôi nhà thu gọn trong ánh mắt nàng. Ánh mắt trời cuối chiều đổ au, hoàng hôn dần đến, đẹp đến mê người. Nàng bỗng thấy bình yên đến lạ, màu xanh của cây cối, mày xám của nhà cửa, đâu đó điểm xuyết những màu đỏ, vàng rực rỡ. Kể ra hắn bảo đưa nàng đi thăm thú kinh thành cũng có phần đúng.
- Đẹp quá, không ngờ trên đời lại có tiên cảnh đến vậy.

Gió mát mơn man gương mặt nàng, nàng ngồi đó, mê mẩn ngắm nhìn.
Thái tử đến bên, ngồi xuống cạnh nàng. Hắn nhìn nàng đang ngẩn ngơ ngắm cảnh, ánh mặt trời chiếu lên gương mặt nàng, đôi mắt ánh tím cong cong của nàng, đôi môi đỏ mọng của nàng, đâu đó trên gương mặt nàng lấm tấm những giọt mồ hôi, tóc nàng xõa dài, bay nhẹ trong gió. Nàng quả thật rất đẹp. Trong lòng hắn khẽ dâng lên một cỗ cảm xúc lạ. Đè nén cảm giác muốn vuốt ve tóc nàng, hắn đánh mắt sang nơi khác không dám nhìn nàng.

Sau một hồi chìm trong mơ màng, nàng quay sang, cười tươi rạng rỡ với hắn:
- Ngài thấy đằng kia không, ta đoán Mori phủ ở đấy đó.
Trái tim hắn lại khẽ chệch nhịp.
- Thải tử, ta khát nước quá.
Hắn nhìn nàng, lại nhìn đến đôi môi đỏ mọng của nàng. Tự dưng dấy lên cảm giác muốn hôn nàng. Đầu hắn vang vang giọng nói: khát thì để ta hôn nàng.
- Chết tiệt.
Nàng tròn mắt ngó hắn. Cảnh đẹp như vậy mà mặt hắn không khác gì dẫm phải phân. Nội tâm của hắn, nàng làm sao nhìn thấu được.
- Có phải đi xuống con đường kia sẽ nhanh hơn đi ngược trở lại. Nên ngài không cần ngựa phải không?
Nàng lại hơn hở chỉ tay xuống con đường bên trái, con đường thoai thoải dốc xuống.
- Không. Đường duy nhất là trở lại con đường ban nãy.
Hắn khó chịu trả lời, hắn cố đè nén cảm xúc trong mình. hắn đang mơ hồ với mớ bòng bong chưa từng có. Hắn thấy khó chịu, bứt rứt, không biết gọi tên cảm xúc không tên này là gì. Hắn chỉ biết nguồn cơn là từ nàng.
- Nếu nàng không muốn tối rồi còn ở trong rừng thì nhấc mông lên mà về.
Nàng vẫn còn mơ màng trong cảnh đẹp thần tiên, nhưng nghe thấy hắn nói cũng có lí, liền đứng dậy, chuẩn bị đi trở xuống con đường. Nghĩ bụng cũng nhờ hắn mà nàng thấy cảnh đẹp như vậy, sau có dịp nàng nhất định đến đây tận hưởng lần nữa.

Con đường đi xuống có vẻ dễ thở hơn, nhưng nàng cũng đã thấm mệt.
Hắn với nàng lại diễn lại bực tranh ban nãy, một lớn một nhỏ, 1 ung dung, 1 khổ sở sánh bước nhau trên con đường.

Bỗng nàng nghe có tiếng gì sột soạt 2 bên đường. Khẽ dừng chân nghe ngóng, nàng thấy Shinichi cũng đã chậm bước lại. Từ đâu ra mấy bóng đen vút xuống người nàng, thoáng thấy ánh kiếm sáng lên, nàng còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, đã thấy lưỡi kiếm kề ngay cổ mình. Giọng nói phát ra phía sau khiến nàng sởn cả tóc gáy:
- Nếu muốn nàng ta sống. Các ngươi mau đưa hết tiền ra.

Đầu nàng nổ lớn. Nàng gặp cướp rồi. Nhìn lưới dao sáng choang, phản sắc trên ánh mắt mình, nàng ớn hết cả người. Khẽ ngoái đầu ra sau nhìn, nàng chỉ thấy khuôn mặt được trùm đen kín mít, chỉ còn hở 2 con mắt. Tên cướp thấy nàng quay lại, liền hất vai cho nàng nhìn thẳng về trước, kiếm dí sát thêm vào cổ nàng:
- Đứng im nếu không muốn chết.
Phía sau hãi hùng rồi, phía trước cũng không kém phần. 4 tên mặt tuyền màu đen kín mít, kiếm dài sáng loáng chĩa về phía Shinichi. Nghe nói hắn thân thủ cao cường, sao không thấy động tĩnh gì vậy. Hay cùng lúc hắn không địch nổi 5 người.

Shinichi ánh mắt lạnh lùng, không vướng 1 tia khiếp sợ, nhìn lần lượt từng tên. Cuối cùng cũng xuất hiện, hắn chờ ngày này lâu rồi. 7 tên phản tặc đã định ngày chết trốn thoát trước khi vào lao tù. Quan phủ điều đội quân truy lùng khắp kinh thành nhưng không được. Hắn phải đích thân điều tra. Lại nói nhóm người này đều xuất thân trong đội quân tinh nhuệ, được điều đi trấn ải miền biên cương, trong lúc hỗn chiến, quân đội có vẻ yếu thế chúng liền bỏ chạy xuôi về mạn bắc. May thay triều đình kịp thời cử quân chi viện, chuyển bại thành thắng, truy quét đủ 7 tên phản nghịch. Trên đường giải phạm nhân về kinh, không ngờ một tên lăn đùng ra giả chết. Nhân lúc một toán binh sĩ quay lại kiểm tra, hắn dùng dây xích quấn chặt, đoạt gươm một trong số họ, cùng một số binh sĩ khác. Sau đó dùng chính gươm của y để uy hiếp y cùng toán binh sĩ. Thân thủ nhanh nhạy, hắn cùng đồng bọn tiến sâu vào rừng, mang theo tên một số tên binh lính xấu số mà hắn chụp được. Sau này Shinichi vào rừng điều tra chỉ thấy xác mấy binh lính xấu số kia trong rừng, vô cùng thê thảm. Thủ đoạn của chúng vô cùng tàn nhẫn, người toàn thân không lành lặn, xem chừng bị kéo lê 1 quãng dài, sau đó còn bị rạch miệng, đâm nhiều nhát đến chết.

Chúng trốn khỏi khu rừng mạn bắc, quân đội lùng sục khắp nơi nhưng không thấy bóng dáng chúng. Qua điều tra, đúng như suy đoán của Shinichi, chúng liều lĩnh tiến về khu rừng phía nam nơi ít người qua lại, cây cối rậm rạp, thảm thực vậy đa dạng, trong địa phận kinh thành. Nhiều người dân nơi đây lên núi kiếm cơm gặp một trong số chúng, hung hãn cướp của, gây nỗi sợ hãi cho dân lành. Tuy nhiên nhiều lần binh lính kinh thành lùng soát nơi đây nhưng cũng không bắt được chúng. Shinichi từng đích thân cưỡi ngựa, 1 mình vào rừng cũng không làm chúng ló mặt. Chúng quá thông minh, chỉ ra tay cướp bóc khi chúng thấy chúng có thể thắng thế, thường là dân lành, gầy gò, dáng vẻ chất phát hiền lành, thường là thiếu nữ yếu đuối đưa cơm cho gia đình. Quả nay dẫn nàng ngốc này theo, chúng thấy mùi thơm béo ngọt liền xuất hiện. Thực chất hắn chẳng rảnh rang khi không dẫn nàng vào rừng, cũng không tử tế như lời hắn nói muốn giúp nàng thăm thú kinh thành. Ngay lúc hắn thấy nàng ở tướng phủ, hắn đã nảy ra ý định lợi dụng nàng, đem nàng nàng con mồi thơm nhử kẻ tử tù.

Trước mắt hắn 5 tên, vậy còn 2 tên nữa, làm sao để chúng xuất đầu lộ diện?
- Ta không mang theo bạc, lấy gì trao đổi với các ngươi?
Hắn nhìn nàng, lại lo lưỡi kiếm kia vô tình cứa vào cổ nàng. Nếu ngươi dám đụng đến 1 sợi tóc nàng, ta thế sẽ cho ngươi sống không bằng chết.
Nàng tròn mắt nhìn hắn, quả đúng là máu lạnh vô tình. Thái tử mà không có nổi bạc trong người sao. Nàng nghĩ thầm, liệu hắn có cứu nàng? Hay hắn bỏ mặc nàng nếu có cơ hội thoát thân. Nàng rùng mình, nàng phải tự cứu lấy mình thôi.
- Quân lính kìa ~~
Ngay khi tên cướp xao động, có chút lỏng tay, hướng ảnh nhìn theo hướng nàng chỉ, nàng dùng chân dẫm hết lực lên chân hắn, dùng cùi trỏ thúc vào be sườn người hắn, gạt cánh tay cầm kiếm của hắn. Sau đó với cú đá Karate tuyệt đỉnh. Nàng đá tung hắn văng xa mấy thước. Nàng cũng loạng choạng chúi về phía trước, vừa hay thấy 4 lưỡi gươm đồng loạt lao về phía mình.

Shinichi choáng váng nhìn nàng. Nãy khi xuất hiện mấy tên cướp, hắn còn lạnh lùng, ánh mắt không chút xao động, thế mà với cú xoay của nàng, tâm trạng của hắn biến đổi chóng mặt, hắn đi từ ngạc nhiên đến sợ hãi rồi tức giận. Ngạc nhiên khi nữ nhân trước mặt hắn tưởng chừng liễu yếu đào tơ, lại có thể tung 1 cước (khá đẹp mắt) vào tên cướp, sợ hãi khi chỉ 1 giây thôi là lưỡi kiếm kia cứa vào cổ nàng rồi. Tức giận khi nàng liều lĩnh như vậy, hắn vốn sẽ không để nàng mất một sợi tóc.

Nhanh như cắt hắn bắt lấy tay nàng, kéo nàng vào lòng sẽ siết chặt, tránh mũi kiếm của mấy tên khác. Shinichi chau mày nghĩ hắn đã cử ngựa quý về báo tin cho Tứ Hoàng tử. Tại sao hắn chưa xuất đầu lộ diện. 4 tên còn lại thấy nàng động thủ liền chĩa kiếm lao về phía nàng. May Shinichi kéo kịp nàng, nàng thoát trong đường tơ kẽ tóc. Tên bị nàng hạ gục giờ đã loạng choạng đứng dậy. Cả 5 tên đồng loạt xông vào nàng và hắn. Sau cú đá Karate huyền thoại từng giúp nàng giành vô số giải thưởng thời hiện đại, nàng choáng váng, cảm thấy từ đùi trở xuống đau nhói, th.ân thể nay xưa nay chưa từng vận động mạnh như vậy. Nàng mải đau, không ý thức đã ở trong vòng tay Shinichi lúc nào, chỉ đến khi 5 lưỡi kiếm đồng loạt xông về phía mình. Đầu nàng mới bắt đầu nảy số. Nàng lại nghĩ ra cách rồi.

Thái tử thất kinh hôn vía khi tự dưng nghe tiếng hét thất thanh, eo éo của người trong vòng tay mình. Mấy tên cướp đang đà cũng bất ngờ đứng sững lại:
- Ta có tiền nè. Sợ quá quên béng mất.
Nàng vô thức đẩy hắn ra, vội lục lọi xiêm y của mình.
- Các vị hảo hán, đây ta có đem theo nhiều ngân lượng chưa này. Của các ngài tất.
Nói rồi nàng thảy hết túi vàng bạc về phía chúng. Hắn ngớ người nhìn nàng. Bất lực không nói lên lời.

Lũ cướp đưa mắt nhìn nhau, vội vã cúi xuống nhặt tiền, mắt không quên liếc chừng nàng và hắn. Sau khi nhặt lên túi tiền nàng tung ra, chúng lại đưa mắt nhìn nhau đầy ngụ ý, sau đó cả đám vội quay lưng, chạy nhanh về phía bìa rừng.
- Đứng lại. Các ngươi tưởng dễ dàng vậy à.
Thoắt cái Shinichi đã chặn trước lũ cướp. Nàng không nghề nghe tiếng bước chân hắn, chợt nghĩ ngay đến cơn gió thoảng qua cũng không nhanh, nhẹ bằng hắn. Mấy tên kia bắt đầu run lấy bẩy làm sao chúng không nhận ra, võ công của người trước mặt thuộc dạng thượng thừa. Khi nãy đưa kiếm vào cổ nàng, chỉ lướt qua ánh mắt đầy sát khi của hắn cũng đủ làm chúng lạnh run người, đã nhờn nhợn muốn bỏ chạy. Nên khi thấy nàng hô có quân lính mới thất kinh hồn vía, để nàng hạ nhục. Giờ hắn chỉ lướt cái đã chặn đường chúng. Người này võ công quả không tầm thường.
Shinichi nhanh như cắt, đoạt kiếm, đánh đả thương từng tên một. Hắn nhẹ nhàng cúi xuống, lột mặt nạ, xé rách tay áo trái 1 tên đang quằn quại dưới đất.
- Chết tiệt!
Hắn gầm lên, người tỏa ra sát khí lạnh băng. Nàng bị hàn khí từ hắn làm cho sợ run người, mấy tên cướp vội vã quỳ xuống, van xin. Rốt cuộc hắn sao lại kích động vậy, nàng thật không thể hiểu.

Hắn nhìn mấy tên trước mặt, trong lòng bùng lên cơn tức giận. Chết tiệt, suy đoán của hắn sai rồi. Không có dấu mộc tử tù, chúng không phải băng nhóm phản nghịch hắn muốn bắt. Bảo sao chúng dễ dàng bị hạ gục như vậy.
- Cởi hết mũ, vén cánh tay trái ta xem.
Chúng răm rắp nghe lời. Người nào người nấy khi bỏ mũ trùm, gương mặt chất phát như những người nông dân, có người tuổi cũng gầm tứ tuần, nhìn không đến nỗi xấu xa, mặt sẹo như nàng tưởng, tên nào tên nấy run cầy sấy.
Hắn lại gầm lên:
- Ta trước nay chưa tha cho ai bao giờ. Nay các ngươi phải chết.
- Không.
Nàng sợ hãi thét lên, vội chạy lên túm chặt cánh tay đang giơ lên của hắn.
- Nàng tránh ra.
- Xin ngài, làm ơn tha cho họ. Làm ơn, xin ngài. Trông họ cũng không đến nỗi xấu xa, phải chăng quá tung quẫn, không còn cách nào khác, nên mới dùng đến hạ sách này.
- Xin hãy tha cho chúng tôi, vì quá nghèo khó mới đi bước đường cùng này. Chúng tôi xin hứa không bao giờ tái phạm nữa.
- Xin ngài giết 1 mình tôi. Tôi là kẻ chủ mưu, những người còn lại đều là anh em, họ hàng tôi, họ còn vợ con thơ ở nhà, chỉ vì tin tưởng nghe theo tôi mới dấn thân tội ác. Tấc cả là tôi, xin hãy tha cho họ. Xin hãy để một mình tôi gánh tội thay cho họ. Chúng tôi vốn không phải kẻ cướp. Cũng không phải thường xuyên ăn cướp. Đây là lần đầu cũng là làn cuối cùng, chúng tôi cũng không muốn hại ai.Tất cả chúng tôi từ quê lên kinh thành buôn bán, không may bị kẻ gian lừa, chúng lấy hết tiền tài, vồn liếng của chúng tôi. Vợ con tôi chúng tôi ở nhà trông trờ từng ngày lương thực cạn kiệt sắp chết đói đến nơi rồi. Lộ phí không có để về quê. Tôi liều bày ra hại sách này. Xin hãy giết mình tôi. Để họ sống.
Hai hàng lệ tuôn nơi gò má khắc khổ. Ánh mắt người này quả thật lương thiện. Lòng nàng dâng lên nỗi thương cảm xót xa. Phải khổ như thế nào họ mới chọn con đường đầy tội lỗi này.
- Xin ngài, nhìn họ đều là những người chất phát.

Đôi mắt tím của nàng long lanh nước. Hắn nhìn nàng, đôi mắt vơi đi phần nào sát khí. Hắn không muốn thấy nàng khóc. Vốn dĩ tưởng nàng khi bị kề kiếm lên cổ, nàng phải muốn hắn xử tử chúng hơn kẻ nào hết. Giờ đây nàng lại xin hắn tha mạng cho bọn chúng. Tay nàng vẫn giữ chặt tay bàn tay cầm kiếm của hắn. Mắt hắn xao động, Hắn quả thật không muốn thấy nàng khóc, cũng không muốn vấy bẩn tâm hồn nàng, để nàng thấy cảnh chém giết đổ máu.

Nàng vội vã dùng tay ra hiệu xua xua lũ cướp đi, nàng là tiểu thư tể tướng, dù có thế nào hắn cũng không thể ra tay trừng phạt nàng, hay giết nàng được. Chân nàng vội đá túi tiền đã văng xuống đất từ bao giờ đến gần chúng. Chúng sợ hãi nhìn nàng, rồi lại nhìn nhau. Sau đó vội đỡ nhau đứng dậy, cầm chặt túi tiền. Cúi đầu như khẽ cảm ơn nàng rồi dìu nhau chạy mất. Nàng nghe như thoang thoảng bên tai có tiếng nói: "Đa tạ tiểu thư, ân huệ của nàng cả đời bọn ta không quên".

Hắn nhìn nàng khó hiểu. Nàng đơn thuần đến mức ấy sao. Đợi một lúc tưởng chừng mấy cướp đi xa khuất, hắn không thể nào đuổi kịp. Nàng mới buông tay hắn ra, sợ sệt nhìn hắn.
Hắn giật cách tay về, trong lòng lại nổi lên cỗ tức giận. Lần đầu có kẻ thoát chết dưới tay hắn. Hắn cũng đâu ngờ rằng, từ giờ trở về sau, rất nhiều nguyên tắc của hắn bị nàng phá bỏ.

Không nói với nàng 1 lời, hắn đi xuống con đường mòn, nửa con mắt cũng không nhìn nàng.
Nàng vội vã chạy theo hắn. Biết hắn giận, không dám ho he câu gì.
Chưa biết mở lời thế nào để hắn bớt giận thì thấy hắn bỗng khựng lại, như có như không chờ nàng, bàn tay hắn đưa ra nắm lấy cánh tay nàng, hắn kéo tay nàng đi. Nãy còn giận dữ nàng, nhưng đột nhiên hắn sợ, hắn sợ lại có tên nào đó nhảy kề kiếm vào cổ nàng. Hắn nhật định phải để nàng trong tầm mắt hắn, hắn mơi có thể bảo vệ nàng. Là hắn lúc trước lợi dụng nàng, giờ cũng là hắn nhưng là hắn muốn bảo vệ nàng. Trong lòng hắn lại nổi lên mớ bòng bong khó hiểu, khó gỡ.

Tưởng chừng ngày hôm nay nàng gặp cướp xui tận mạng rồi, xui vậy đủ cho cả năm gộp lại rồi. Nhưng nàng nhầm. Vận xui vẫn đeo bám nàng, không chịu buông tha nàng. Chỉ chút nữa thôi, tính mạng nàng như ngàn cân treo sợi tóc....
 
Chap 7:
Hoàng hôn trải trên con đường dài phía trước, cây cối hai bên nhuộm màu hồng nhạt. Bóng nàng và hắn đổ nghiêng trên con đường. Khung cảnh nên thơ biết bao nếu tên trước mặt nàng bỏ cái mặt như mắc ị kia đi. Nghĩ lại nàng cũng đâu có lỗi, ngược lại nàng còn giúp hắn tích đức ý chứ. Nếu để mặc hắn giết hại 5 người tên cướp kia, sau oan hồn họ không ám hắn mới lạ.

Nàng giật cánh tay khỏi tay hắn, buông lời:
- Xấu thật đấy.
Hắn nhướn mày nhìn nàng. Nàng nói ai xấu? Gương mặt vạn người mê này của hắn mà nàng cư nhiên nói hắn xấu?
- Nàng dám dùng lời lẽ như vậy nói với ta.
- Ồ ta nói ta xấu thật đấy.
- Hừ.
- Ngài thì đẹp lồng lộn rồi ~~
- Ăn nói hàm hồ. Sao ta thấy nàng không có tý phép tắc nào thế hả?
- Ngài bắt ta đi bộ thế này, ta đâu còn sức giữ phép tắc.

Mặt hắn giãn ra đôi chút. Hắn nhìn nàng, ôn tồn:
- Nàng biết không nơi đây từng lưu truyền một câu chuyện tình rất đẹp đấy.
- Thật sao? Ngài kể ta nghe với?
Nàng nhìn hắn, gương mặt ánh nên nét tò mò pha lần háo hức.
- Đúng vậy. Nhưng nàng không có phép tắc nên ta sẽ không kể với nàng đâu.
- Ơ ~
Hắn nhìn nàng, đôi môi nhếch lên ý cười.
- Ngài kể ta nghe với.
- ....................
- Kể ta nghe đi mà.
Nàng níu tay hắn, đôi mắt háo hức nhìn hắn. Nàng thực sự muốn nghe.
- Thôi được rồi, để ta kể nàng nghe, câu chuyện về người đàn ông không biết cười.
- Trên đời này có lại người không biết cười sao? Đừng nói ngài kể về ngài nhé ~~
Hắn liếc mắt ngán ngẩm nhìn nàng, nàng nghĩ gì mà bảo hắn kể về hắn. Khẽ lắc đầu hắn nghĩ đầu óc nàng thật chẳng ra làm sao, dám nói hồi nhỏ nàng ngã cây lắm.

Nàng thì háo hức chờ đợi hắn kể tiếp. Mãi lúc sau hắn mới lấy lại hứng, chầm chậm kể:
- Chuyện kể rằng rất lâu rồi, ở một ngôi làng dưới kinh thành kia, có 2 người là thanh mãi trúc mã của nhau. Hai đứa trẻ từ nhỏ gắn bó bên nhau, 2 gia đình đã hứa hôn, sau này sẽ gả cô gái cho chàng trai kia. Chàng trai là người thông minh, từ nhỏ đã thích đọc văn thư, giúp sức phụ thân phá rất nhiều vụ án. Còn cô gái là người thùy mị nết na, hiếu thuận với cha mẹ. Một ngày, ngôi làng họ bỗng xôn xao một vụ mất tích. Người mất tích là một cô gái, sống với phụ thân, gia đình lương thiện không gây thù chuốc oán với ai. Sau hơn ngày tìm kiếm, cuối cùng người ta cũng tìm thấy xác cô ta trong rừng. Người này thoạt nhìn có vẻ treo cổ tự tử, thi thể dường như đang chuẩn bị mục rữa, một bên chân giày đã tuột ra. Nhưng cha chàng trai kia vẫn băn khoăn, ông cho rằng cô gái này dáng người nhỏ nhắn, không thể nào treo cổ trên cành cây cao như vậy, dưới chân không hề thấy khúc gỗ hay vật gì để cô gái có thể trèo lên được, chưa kể gương mặt cô gái này còn hiện lên nét kinh hãi với đôi mắt trợn trừng. Rõ ràng trước khi chết có điều gì khiến cô ta hốt hoảng, sợ hãi. Ông bèn về bàn luận điểm khả nghi với người vợ của mình. Chàng trai kia nghe lén cha kể chuyện, đã rất tò mò, cuối cùng quyết định tự mình vào rừng khám phá. Cô gái tuy rất sợ hãi nhưng vẫn quyết theo chàng trai vào rừng. Không ngờ 2 đứa trẻ ý khi trở về lại gặp hung thủ. Hắn sợ hãi, quay lại rừng xem mình còn để lại dấu vết gì không. 2 đứa trẻ bị hắn đuổi riết chạy sâu vào rừng. Nhờ tài trí cùng sự thông minh, chàng trai lừa được hung thủ, dương đông kích tây, chạy thoát thân về làng. Không ngờ trên đường chạy về, chàng trai vấp phải cục đá, ngã nhào không thể đi tiếp. Cô gái kia liền cõng chàng trai chạy về, ngay khi chạy về đến làng, vì quá mệt mỏi đã ngất xỉu. Nhưng thật may cả 2 người an toàn, hung thủ được lộ ngoài ánh sáng. Ngay sau đó quan phủ xử tên sát nhân kia tội chết, giờ ngọ hôm sau sẽ đem chặt đầu. Chuyện xảy ra đêm hôm đó, chàng trai đã thề, hắn sẽ cưới cô gái ấy làm vợ, người vợ duy nhất của hắn, hắn sẽ bảo vệ nàng mãi mãi. Sau này không ngờ con của tên sát nhân kia ôm hận, lên kế hoạch phóng hỏa đốt cả phủ nhà cô gái ấy. Hắn cũng tự phóng hỏa mình, lao vào đám cháy, hắn cho rằng ngày ấy nếu 2 đứa nhỏ chết trong rừng, cô gái không cõng chàng trai trở về, thì cha hắn đâu phải nhận tội chết. Đám cháy xảy ra ngay sau bữa tối, nha hoàn, gia nhân trở tay không kịp. Đêm ý ngọn lửa thù hận cuốn bay cả phủ, nhuốm vàng cả vùng trời. Cô gái may mắn đưa bánh sang nhà chàng trai kia nên thoát chết. Số phận quá bi thương, cô gái sau này ở lại phủ chàng trai nhưng nàng ngày đêm khóc thương cha mẹ đến nỗi ngã bệnh nặng. Chính chàng trai dần dần vá lành vết thương cho cô gái, sau này trên đời, nàng ta chỉ còn lại duy nhất chàng trai ấy là nguồn sống. Thời gian dần trôi, chàng trai lớn lên, anh dũng phi phàm, là cánh tay phải của nhà Vua, cùng ngài thân chinh, mở mang bở cõi. Hôm ấy hắn lên đường đánh giặc cỏ biên giới, hắn hứa với nàng khi trở về, sẽ lấy nàng làm thê tử, 2 người sẽ hạnh phúc cả đời, không bao giờ lìa xa. Nào ngờ trận đánh ấy, hắn bị thương nặng, may mắn được công chúa láng giềng tận tình cứu chữa. Khi hắn tỉnh lại, trở về thì bên cạnh hắn đã có nữ nhân khác. Hắn đã không còn nhớ cô gái năm nào là ai nữa.

Hắn đột ngột dừng kể, cảnh giác nhìn con đường xa xa.
- Có khoảng 5 người đang cưỡi ngựa tiến lại đây, ta có dự cảm không lành. Chúng t lánh tạm trên kia.

Hắn vội vã đẩy nàng về phía bụi cây rậm rạp, kéo tán cây che trùm người nàng. Sau khi an tâm nàng đã được che chắn kỹ, hắn nhẹ nhàng lẩn sau cây to lớn, quan sát con đường phía trước. Nàng trong bụi cây, hồi hộp nhìn con đường phía trước chờ đợi. Lại nhìn sang hắn cách đó không xa, gương mặt hắn đầy cảnh giác.

Chưa đầy phút sau, tiếng ngựa càng ngày càng to dần, nàng thấy hắn đưa tay lên môi ra hiệu im lặng. Tim nàng bắt đầu đập bình bịch trong lồng ngực. Xa xa nàng thấy 1 đoàn ngựa khoảng 5 con, người trên lưng ngựa cưỡi như bay từ hướng ngược lại. Tất cả đều trùm đen kín mít. Nàng nheo mắt nhìn cho kỹ, không nhẽ là lũ cướp ban nãy, chúng quay lại, lần này chúng lại có ngựa? Những thân ảnh đen dần dần rõ hơn, tiến càng ngày càng gần chỗ nàng và hắn. Trong lòng không dưng dâng lên cỗi sợ hãi. Nàng nhìn tên đầu tiên, tay hắn cầm một đoạn xích nối liền với một cục sắt gai tròn, cả người hắn toát ra sát khí lạnh người. Tất cả những tên còn lại đều có kiếm bên người. Đến lúc chỗ nàng với thái tử vừa đứng, hắn giơ tay cho cả bọn dừng lại. Hơi thở lạnh lẽo, hắn phát ra âm thanh khàn khàn, lại nghe như tiếng gió rít, như những hồn ma trong đêm:

- Tìm chúng. Moi sạch tiền trong người chúng.

Một tên nhảy khỏi ngựa, cúi xuống mặt đắt tìm kiếm. Hắn đang dò dấu chân nàng và thái tử. Từ từ hắn rút kiếm khỏi bao, ánh kiếm sáng loáng. Hắn dùng kiếm lia bụi cỏ xung quanh, sau đó thận trọng đi theo dấu chân về phía nàng. Nàng sợ hãi, cố đè nén tim mình. Nhìn qua khe hở, hắn càng tiến gần, tim nàng càng đập mạnh. Nàng nghe rõ tiếng bình bịch trong lồng ngực mình. Cứ đà này hắn cũng nghe thấy mất thôi. Rõ ràng cũng 5 người. Nhưng toán người này sát khí rất nặng, không phải toán người ban nãy. Nàng cố nhắm mắt trấn tĩnh bản thân mình, sau đó mở mắt ra xem Shinichi có ám hiệu cho nàng chạy hay không. Hắn vẫn thận trọng quan sát, không gây ra động tĩnh gì. Tên áo đen càng ngày càng tiến lại gần. Cây kiếm kéo lê vạch một đường dài trên mặt đất. Giờ phút này nàng như đông cứng, nàng không chạy nổi rồi, tay bắt đầu túa mồ hôi lạnh toát. Nàng vừa bụm miệng, vừa giữ chặt tim mình, tránh hét lên một tiếng đầy sợ hãi. Bên kia chợt nghe tiếng vù một cái, nàng thoát khỏi trạng thái đông cứng. Nhìn sang đã thấy Thái tử nhảy khỏi chỗ nấp. Hắn dùng khinh công, nhảy thẳng xuống yên ngựa tên nãy đi đầu. Sau đó nhanh như cắt dùng một tay khóa chặt đầu tên này từ phía sau, một tay lột mặt lạ tên này rồi vất xuống đất. Nàng trợn tròn mắt nhìn gương mặt nhằng nhịt sẹo, đôi mắt tí hi như rắn độc. Trên mặt hắn còn có dấu mộc rất lạ trên má trái.

Sau thoáng bất ngờ, rất nhanh tên này dùng tay vung mạnh xích sắt kia ra sau. Cục sắt gai sượt qua mặt thái tử trong gang tấc. Thái tử vội bắt lấy xích sắt. Vòng qua cổ tên kia. Dùng tay siết mạnh. Tên mặt sẹo mặt đỏ bừng. Hai hàm răng nghiến chặt chống đỡ, dùng cả 1 tay kéo xích sắt ra khỏi cổ, 1 tay huơ về phía sau, hòng túm thái tử. Do bị siết chặt, chân hắn vô thức đạp loạn xa hai bên hông ngựa. Con ngựa lồng hí lên, hất văng thái tử cùng tên mặt sẹo xuống đất. Tên kia thoát khỏi xiềng xích vội vã đứng lên, đôi mắt tí hi bắn tia nhìn độc ác về phía thái tử.

- Thân thủ không tồi. Nay không ngờ chúng ta được con mồi ngon.

Hắn xoa xóa cái cổ giờ đã đỏ ngầu, hằn rõ vết xích. Giơ tay chỉ đạo cho tất cả cùng xông lên. Shinichi rút kiếm bên hông. Thanh kiếm mỏng, nhưng vô cùng sắc bén chĩa về phía tên mặt sẹo.

Tất cả như mớ hỗn loạn,Thái lao vào lũ mặt đen, ngựa lồng hí lên, toàn bộ chạy về bìa rừng. Nàng không hiểu, nàng với hắn không thù chuốc oán, sao hắn không thương lượng, không hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện.

Thái tử tả đột hữu xông, thân ảnh hắn nhanh nhẹn, có vẻ hắn đã đánh gãy tay 1 tên, đá trọng thương 1 tên khác.

Nàng thở phào nhẹ nhõm, xem ra võ công hắn không tồi. Nàng có thể an tâm chút ít rồi. Chỉ ít phút sau đó, 2 tên bị hắn tước vũ khí, đánh trọng thương nằm quằn quại bên đường. 3 tên còn lại bắt đầu lùi lại thế phòng thủ. Tên mặt sẹo đứng sau 2 tên kia. Hắn nãy giờ không động thủ, âm thầm quan sát. Shinichi mặt không đổi sắc, giơ kiếm, nhanh như cắt lia 1 đường ngang bụng 2 tên chắn trước. Chúng may mắn thoát trong đường tơ kẽ tóc, vội vàng lăn qua 1 bên. 1 tên dùng kiếm, nhằm chân hắn chém xuống. Shinichi nhanh nhẹn nhảy lên kiếm tên này, dùng chân đá trúng cằm hắn, máu từ miệng hắn văng tứ tung. Nàng sợ hãi quan sát, vội bụm miệng, mùi máu tanh xộc tới mũi nàng. Tên mặt sẹo đồng thời cũng vung xích, quả sắt đập trúng bụng Shinichi. Hắn loạng choạng, sau đó dùng kiếm chống xuống đất lấy lại thăng bằng. Quả sắt lại vung tới. Lần này nhằm thẳng tay thái tử. Tên còn lại vung kiếm, thẳng bụng thái tử đâm tới. Hắn lại thoát trong đường tơ kẽ tóc. Không ổn rồi. Cứ thế này, hắn tiêu mất. Tự dưng dũng khí của nàng từ đâu bừng bừng khí thế. Đầu nàng văng văng bên tai câu thơ được học năm nào "Bẻ cây làm gây nhằm làng xông vô. Kêu rằng bớ đảng hung đồ. Chớ quen làm thói hồ đồ hại dân". Nghĩ là làm. Nàng hai tay vốc nắm đất to. Hùng hổ đứng dậy, lao nhanh ra khỏi bụi. Xông thẳng trận thế, ném đất túi bụi vào kẻ địch. Ồ, nàng ném trúng rồi, ném trúng mù mắt kẻ thù, ...mù mắt luôn cả Thái tử.

Bọn trúng kinh hãi lấy tay dụi mắt túi bụi, ôm mặt khóc ra tiếng mán. Bên này Thái tử cũng ôm mặt đau đớn. Phen này mắt hắn có khi mù luôn rồi. Tiếng xích với kiếm lại đồng thời vung lên. Chúng nhắm về phía nàng mà hạ xuống.Shinichi vội vã kéo nàng, hắn xoay vòng thế chỗ nàng, lách người tránh đường kiếm. Thanh kiếm sượt dài theo cánh tay hắn. Kiếm sượt đến đâu, tay áo hắn rách theo đến đấy. Mũi kiếm gây nên vết thương dài trên tay Shinichi, máu từ cánh tay nhỏ xuống thẩm đỏ vạt váo. Nàng ý thức được, nàng vừa thoát chết. Tay phải hắn bị thương nặng rồi. Máy vẫn chảy không ngừng, nhỏ từng giọt xuống bàn tay hắn. Hắn vẫn cố cầm kiếm, lia về phía đối thủ. Tên này mắt vẫn chưa hoạt động tốt, phản xạ trở nên kém hơn, chân trúng ngay lướt kiếm Thái tử, lăn lội dưới đất. Tên mặt sẹo dùng kinh công nhảy lên cây, mượn lực đà từ cây, nhảy xuống, vung xích sắt lên đầu nàng và hắn. Nàng vội vã đẩy hắn về phía sau. Cả 2 ngã nhào xuống đất. Tên kia trở lên hung hăng hơn, lại vung thẳng xích sắt về phía trước. Nàng vận hết sức lực bình sinh, xoay vòng, đá trúng ngay cổ hắn. Hắn có chút loạng choạng. Ngay khi lấy lại thăng bằng, hắn vung xích sắt quấn lấy chân nàng, 1 cước hất nàng xuống vách núi. Nhanh như cắt, thái tử nhoài người, nắm chặt bàn tay nàng. Nàng treo lơ lửng dưới vách núi. Máu từ tay hắn chảy xuống tay nàng, trơn tuột. Hắn vội vã nhoài hằn người, dùng tay còn lại giữ chặt tay nàng, đôi mắt sâu thẳm của hắn nhìn nàng. Tai nàng ù đi. Nàng không muốn chết. Tên mặt sẹo từ từ tiến đến, giơ kiếm ngay sau lưng thái tử, ánh mắt tàn đọc, nhắm thẳng 1 đường kiếm xuống Shinichi. Nàng hét lên thất thanh, nhắm tịt mắt lại.

Một giây sau tưởng chừng như rơi xuống vực, nàng lại thấy mình từ từ được kéo lên, nàng khẽ mở mắt ra. Thấy trước mắt có thêm người nữa, 8,9 phần giống Thái tử, đang cùng hắn kéo nàng lên. Chân vừa chạm đất, nàng nhìn quanh, quây lính, có quân lính. Nàng sống rồi. Thái tử ngay lập tức được quân lính băng bó. Ngoài tay ra, mắt hắn dường như cũng bị thương ít nhiều. Là hắn vì cứu nàng mới ra nông nỗi vậy.

- Kaito, đệ đến đúng lúc lắm. Mau đưa nàng ta về phủ.

Kaito nhìn người con gái mình vừa kéo lên. Trong lòng thầm đánh giá, cô nương này là ai. Sao lại ở chốn này với Thái tử?

Hắn nhớ lại vừa rồi, hắn đang đọc binh thư thì thấy ngựa quý của Thái tử, 1 mình xông thẳng vào phủ. Nha hoàn, gia nhân lôi mãi con ngựa cũng không nhúc nhích. Dự cảm con ngựa này mang tin từ Thái tử. Hắn liền vội vã thay áo, triệu tập quân lính. Ngay khi hắn chuẩn bị xong, ngựa quý Thái tử như chỉ đường, dẫn hắn cùng quân lính chạy 1 mạch vào rừng. Vừa đúng lúc cứu kịp nàng và Thái tử.

Mặt lạ tất cả các tên đều được lột ra. Thì ra chúng chính là những tên tử tù đang bị truy nã. 5 tên bị bắt gọn, còn 2 tên nữa. Quân lính đang uy hiếp những tên còn lại khai ra nơi ẩn náu của chúng.

Nàng vẫn chưa hoàn hồn, chỉ biết hoang mang nhìn diễn biến trước mặt. Người tên Kaito điều động 1 trong những tên linh đưa nàng về. Nàng ngoan ngoãn ngồi sau ngựa hắn. Bỏ lại tất cả cảnh hỗn loạn sau lưng. Hôm nay với nàng quá mệt mỏi rồi. Nàng không muốn suy nghĩ gì nữa. Nàng không nói không rằng, một mạch hồi phủ.
 
Chap 8:
(Xin được gửi tặng bạn @Thuỳ Linh110, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã ủng hộ mình, và cho mình động lực để viết tiếp)

Người nàng đau dã dời, cảm giác chân tay như rời khỏi luôn cơ thể, nhất là cánh tay trái – cánh tay hắn túm lấy tay nàng khi nàng treo lơ lửng nơi vực thẳm. Nó đau nhức từ trong xương, giờ chỉ cần nàng khẽ giơ lên thôi là đau muốn vặn cổ hắn luôn cho rồi. Rồi đôi bàn chân này, đôi bàn chân hắn hành hạ nàng leo bộ, giờ từ bẹn trở xuống cũng mỏi nhừ không muốn bước. Nỗi căm tức trong nàng lại trào lên, là tên nào, tên nào dẫn nàng vào rừng, lên núi, để giờ nàng chịu hành xác thế này. Nàng chầm chậm lê lết thân xác tàn tạ, tay cầm giỏ bánh nặng trĩu từ từ tiến vào phủ. Cái mặt nàng thì trưng đủ mọi biểu cảm, khi thì nhăn nhó ra bộ mệt nhọc lắm, khi thì căm tức hằn học, khi thì nhẫn nhịn cố nuốt cục tức xuống. Chả là dù gì hắn cũng cứu nàng, nàng theo lí theo tình đương nhiên phải cảm tạ hắn, hắn cũng đâu phải người thường. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại chung quy cũng tại hắn mà ra hết, hắn không dẫn nàng vào rừng thì nàng đâu gặp cướp, không gặp cướp thì đâu bị rơi xuống vực, không rơi xuống vực thì đâu cần hắn cứu. Đúng tại hắn, tất cả tại hắn hết. Thế là từ nhẫn nhịn nuốt cục tức xuống, bộ mặt nàng lại chuyển thành căm tức. Phủ hoa tráng lệ giờ nào có để trong mắt nàng. Nàng giờ chỉ muốn ném ngay giỏ trĩu bánh này vào mặt hắn, rồi phủi đít đi về thế là xong. Đang miên man suy nghĩ, Hitomi lay nhẹ tay áo nàng:

- Tiểu thư ơi, trông mặt nàng như đi giết kẻ thù ý. Nàng bớt bớt lại đi ~~

Dòng suy nghĩ tạm thời bị cắt ngang, nhưng nàng không để tâm lại chìm vào suy nghĩ. Haizzz thân xác hao gầy này sáng ra phải mang giỏ bánh nặng trĩu, lại còn phải tự mang để tỏ lòng biết ơn cung kính với cái tên xấc láo nàng ghét, sao lỡ đày đọa nàng thế này. Qua gặp hắn quá đủ rồi, mắc mớ chi nay lại phải gặp hắn. Đúng, mắc mớ chi gặp hắn, ta quay lại thôi. Nàng quay phắt lại, khoát tay Hitomi:

- Đi, hồi phủ, ta chịu hết nổi rồi, người ta nhức quá, gặp hắn ta ăn không ngon ngủ không yên, không chịu nổi.
- Ôi tiểu thư ơi, em xin nàng đấy, nàng có biết vì nàng mà Thái tử bị thương nặng, nàng đáng tội chết không. Nàng muốn phơi xác ngoài cổng thành, cho người ta ném đá, nhổ nước miếng hả.
- Ôi mẹ ơi, thôi ta đi tiếp vậy ~~
- Nàng ấy, lát gặp Hoàng hậu, ít nhiều nàng cũng thể hiện lòng cung kính, ăn năn rồi cảm kích đi, nhìn mặt nàng thế này khéo Hoàng hậu ra lệch chém nàng luôn ấy.
- Đầy đọa, đầy đọa đến thế là cùng ~~
- Ai đầy đọa nàng thế?
- Ôi cha mẹ ơi, ngươi từ đâu chui ra vậy?
- Đây là phủ của ta, nàng với nha hoàn lẩm bẩm, làm gì ở đây vậy?
Nàng ngước lên nhìn hắn, bao mệt mỏi tự dưng kéo về hết một lượt. Đôi tay run run, nàng từ từ nâng lên giỏ bánh, nước mắt đã lưng tròng.

- Ta đến đem bánh tự tay làm cho ngài, cảm tạ ngày đã vì cứu ta mà bị thương ngày hôm qua.

Hắn nhìn nàng, không rõ biểu cảm trong mắt hắn. Đôi bàn tay hắn từ từ đưa lên ….má tưởng đâu hắn đỡ giỏ bánh cho nàng, ai dè hắn thả phịch cây bảo đao vào giỏ bánh của nàng. Miệng hắn nhếch lên nụ cười khinh bỉ:

- Tay ta bị thương, nàng cầm hộ ta.

Nàng bị sức nặng của cây đao đè lên người, cộng thêm quá bất ngờ khiến nàng chao đảo ngã nhào xuống đất. Giỏ bánh văng xuống đất, tung tóe mỗi nơi một chiếc, nàng trong tư thế hơi úp người, cây đao nặng trịch đè lên vai. Sức nặng thanh đao khiến nàng không nhúc nhích được, ngước con mắt căm tức lên nhìn hắn, nàng định bụng mắng chửi hắn vài câu thì phát hiện ra nàng không nói được. Nàng cố gắng vùng vẫy, muốn dùng tay cậy miệng mình ra nhưng chân tay cũng không nhúc nhích được. Toát mồ hôi hột, nàng cố nặn ra vài từ “tên chó má”, nhưng tất cả chỉ là suy nghĩ của nàng, không lời nào được thoát ra từ đôi môi nàng cả. Nàng hoảng loạn, Hitomi đâu rồi, ta bị làm sao thế này. Hitomi ơi đỡ ta dậy, cha mẹ ơi, cứu con. Nỗi sợ hãi ngập tràn tim nàng, rốt cuộc nàng bị làm sao thế này, nàng không thể nào cử động nổi. Nàng nhìn chăm chằm vào hắn, mang mọi thù hận truyền tải từ đôi mắt đến hắn, là hắn dùng yêu thuật gì đối với nàng. Bộ dáng hắn chuyển sang cợt nhả, nhếch miệng cười chế giễu nàng rồi từ từ chuyển sang cười ha hả. Hắn ôm bụng cười, rồi vặn vẹo đôi tay của mình. Lúc này nàng mới chú ý đến, hắn không hề bị thương, đôi tay hắn đang hoạt động hết sức bình thường, không có dấu hiệu băng bó hay khó khăn trong việc di chuyển. Không thể nào, hắn bị thương dài như vậy, không thể khỏi nhanh thế được,nàng cũng nhớ ra rồi lúc nãy hắn thảy kiếm cho nàng bằng cánh tay đáng nhẽ bị thương của hắn. Trong khi nàng còn đang mắc trong mớ bòng bong suy nghĩ, thì hắn từ từ chậm rãi, đưa tay đến góc trái mặt mình rồi vuốt vuốt thứ gì đó. Nàng cố mở to mắt xem hắn bày trò gì. Bỗng thần kinh nàng bị trấn động, không thể tượng tượng được, từ những ngón tay, hắn bắt đầu lột thứ gì đó trên mặt mình, là 1 lớp da mặt. Quá kinh hoàng, nàng ú ớ không ra tiếng, không thể cử động được, nàng co ro dưới đất nhìn hắn từ từ lột nửa mặt rồi đến toàn bộ gương mặt mình. Hắn không phải Thái tử, hắn đến 8-9 phần giống Thái tử, nàng nhớ ra rồi, hắn là Tứ hoàng tử Kaito. Chẳng nhẽ hắn có thuật hóa trang hay có thuật làm mặt nạ giả danh người khác. Còn chưa hết bàng hoàng thì nàng lại tiếp nhận cú sock nữa. Sau khi lột mặt nạ, hắn vung 2 tay lên, trên đôi vai xuất hiện thêm đôi cánh. Hắn tươi rói nhìn nàng nói “Tạm biệt” rồi vụt bay đi mất. Đầu óc nàng chưa kịp load được những chuyện gì vừa mới xảy ra thì bên tai lại truyền đến tiếng cười nói của cả nam và nữ. Nàng vẫn nằm đó, trong tư thế bị thanh đao đè lên vai, không nói không cử động được. Hitomi, Hitomi rốt cuộc ngươi ở đâu rồi, sao ngươi không đỡ ta dậy, ngươi để ta như thế này à, ta bị tên Hoàng tử ám bùa rồi, Hitomi ơi là Hitomi. Tiếng cười nói mỗi lúc một gần, nàng muốn quay qua quay lại, cử động đầu để tìm nơi phát ra tiếng nói nhưng không được, đành mở to mắt ra nhìn. Cuồi cùng hình ảnh đôi nam nữ cũng dần dần lọt vào tàm mắt nàng. Họ đang tiến về phía nàng. Là Thái tử, chính hắn rồi, là hắn đang tay trong tay cùng một người con gái rất đẹp. Họ đang cười nói vui vẻ, rất t.ình tứ với nhau. Nàng ta dựa người vào ngực hắn, hắn một tay quàng qua vai nàng ta, kéo nàng ta sát vào cơ thể mình. Cứ như vậy họ vừa đi vừa trò chuyện, chỉ trò thân mật với nhau. Sao nàng lại gặp hắn trong tình cảnh này, hắn sẽ nghĩ sao khi thấy nàng trong bộ dạng này, thật là thê thảm quá đi. Đôi uyên ương càng lúc càng đến gần, nàng ú ớ ra hiệu cho hắn cứu nàng, nhưng dường như nàng vô hình trong mắt hắn, hắn và người tình của hắn tiếp tục thân mật trò chuyện như không hề thấy nàng, đôi chân vẫn sánh đều bước đi. Không lẽ nàng ngoài bị câm, bị liệt giờ còn bị tàng hình. Nàng lại cố nói thật to, cố gọi Hitomi, thậm chí nàng còn chửi hắn nhưng không được. Đôi uyên ương giờ đã đến sát chỗ nàng, chỉ vài bước chân nữa thôi, họ sẽ dẫm qua người nàng, bẹp dí, tủi hổ và đầy đau đớn, nàng không muốn vậy. Nàng sợ hãi trừng mắt nhìn đôi uyên ương càng ngày càng tiến về phía mình. Bằng hết sức lực của mình, nàng vùng vẫy, cố gắng lần cuối thoát ra tình trạng tê liệt này. Nàng gọi to “Hitomi”…………..

Tiếng thét bật ra khỏi cổ họng, đồng thời nàng giật mình tỉnh dậy, ngơ ngác khi phát hiện ra mình đang nằm trên gi.ường. Hóa ra chỉ là một giấc mơ. Nàng vội lấy tay vuốt mồ hôi đầm đìa trên trán. Đầu óc vẫn còn quay cuồng giữa tỉnh và mơ, giấc mơ vừa nãy quá chân thật, ám nàng đến cả khi nàng tỉnh dậy . Tiếng chân từ đâu chạy tới, vài giây sau Hitomi từ ngoài chạy vào, hớt ha hớt hải:

- Tiểu thư, tiểu thư làm sao thế. Sao tiểu thư mướt hết mồ hôi thế này, tiểu thư gặp ác mộng à?
- Đáng sợ, đáng sợ quá, hắn ám ta cả trong giấc mơ.
- Ai vậy tiểu thư?
- Ảo ma thật, sao lại có kiểu mơ biến thái vậy được hả?
- Tiểu thư đừng làm em sợ? Tiểu thư ơi, tiểu thư ai ám tiểu thư vậy? Để em đi gọi phu nhân…
- Đừng, đừng bẩm báo phu nhân, ta chỉ gặp ác mộng thôi, cái tên Thái tử đáng ghét…
- Để em lấy khăn mát lau mồ hôi cho tiểu thư, tiểu thư nằm xuống nghỉ ngơi đi ạ. Huhu khổ thân tiểu thư quá, chắc hôm nay tiểu thư gặp nhiều chuyện lắm. Tiểu thư cố gắng nằm xuống ngủ thêm, mới quá nửa đêm chút thôi ạ, em sẽ ở đây với tiểu thư, tiểu thư không phải sợ gì nữa đâu.
- Thôi, ngươi về phòng nghỉ đi, ta bình tâm lại rồi, có người ở cạnh ta ngủ không quen. Nghe ta, về phòng nghỉ ngơi, cần gì ta sẽ gọi
Hitomi bị nàng đẩy ra ngoài cửa, đành ngậm ngùi quay về phòng ngủ. Nàng lên gi.ường nhắm mắt, cố gắng xua đi ám ảnh từ giấc mơ ban nãy, dần dần chìm vào giấc ngủ.

Sáng sớm trời nắng chan hòa, nàng bị tiếng náo động ở ngoài đánh thức, mệt mỏi mở đôi mắt. Cơ thể nàng nay mới cảm nhận rõ sự đau nhức do vận động nhiều mà ra. Nàng thay đồ, vệ sinh cơ thể, rồi mở cửa ra ngoài, xem rốt cuộc sang sớm phủ có chuyện gì mà ồn ào như vậy. Tiếng cười nói, tiếng người khuân vác nườm nượp ra vào phủ. Nàng vội vàng đến bên mẫu thân, nhanh nhảu hỏi chuyện:

- Mẫu thân, có chuyện gì mà người khuân vác nườm nượp thế này ạ?
- Ran nhi, Hoàng thượng trọng thưởng con có công trong việc bắt giam trong vụ cướp hôm qua. Con xem này, rất nhiều rương lớn nhỏ. Phụ thân con cũng gửi thư về, người không trách phạt con, mà con rất khen ngợi con đúng con nhà võ.

Nàng reo lên thích thú:
- Vậy là con không bị trách phạt, không bị tội đúng không ạ? Ôi vậy mà con đã lo lắng suốt đêm qua. Hoàng thượng không giáng tội con, phụ thân không trách phạt con vui quá mẫu thân ơi.

Nàng ôm chầm lấy mẫu thân, thầm cảm tạ trời đất, mọi thứ nhẹ nhàng với nàng so với những gì nàng suy nghĩ rất nhiều. Nàng đến bên những chiếc rương xếp ngay ngắn, lớn nhỏ vô số trong phủ, cái nào cái nấy trạm trổ hoa văn đẹp tuyệt trần, nàng chưa bao giờ thấy. Nàng vội vã mở chiếc hộp to nhất. Ôi ngân lượng, ngân lượng xếp đầy hòm, lóa hết cả mắt nàng. Mở nắp rương thứ hai, nào là trâm vàng, nào là vòng ngọc, nào là ngọc bội xanh đỏ tím vàng có đủ. Nàng thích trí mở rương thứ 3, rương thứ 3 chứa đầy hoa quả tươi, ôi chúng xanh mơn mởn, còn đọng sương trên những thứ quả căng mọng. Sự sa xỉ không gì có thể miêu tả được, nàng đếm sơ cũng được hơn chục rương. Ánh mắt nàng dừng lại ở chiếc rương hàng thứ 3 bên phải, hình dàng nó khác biệt hoàn toàn so với những chiếc rương còn lại. Nó thuôn dài, và nhỏ không vuông vức như những rương khác, cũng không trạm trổ gì, bên mép rương hình như còn có thớ vải lòi ra. Nàng thầm đánh giá, với kích thước như thế này, liệu nó có thể chứa gì bên trong, chẳng nhẽ lại là một chiếc quyền trượng chăng? Nàng từ từ tiến lại gần báu vật, cảm giác hồi hộp bắt đầu xâm chiếm trái tim nàng. Tay nàng mơn man chiếc rương, lướt theo từng góc cạnh, thứ đặc biệt chắc chắn sẽ đựng trong rương đặc biệt. Nàng cẩn thận cúi xuống ngó sát kĩ càng xem có trạm trổ hay khắc chữ gì không. Tiếng Hitomi reo vang bên cạnh nàng:

- Tiểu thư, tiểu thư mở riêng đi. Em tò mò quá tiểu thư ơi ….

Không chần chừ thêm nữa, nàng đưa cả 2 tay đến nắp khóa, từ từ đẩy nắp rương lên. Một thứ gì đo đỏ đang được từ từ hé mở. Hồi hộp nàng mở to mắt nhìn, đẩy hẳn nắp rương ra. Một cánh tay be bét máu chảy dài từ trên xuống dưới, trắng ởn gân guốc hiện ra dưới mắt nàng. Còn hơn tất cả những gì nàng trải qua, nàng ngã ngửa xuống đất, cất lên tiếng hét kinh hoàng……………..

Một lần nữa nàng mở mắt ra, hoảng loạn nhìn xung quanh. Qua ô cửa sổ để mở, nàng thấy ánh trăng soi rọi bên ngoài. Vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chưa trấn tĩnh được tinh thần, nàng vội vàng nhìn quanh khắp phòng mình tìm cảm giác thân thuộc. Tiếng bước chân gấp gáp từ bên ngoài chạy vào, xuất hiện ngoài cửa là mẫu thân nàng, theo sau một vài nha hoàn trong đó có Hitomo. Nàng òa khóc như một đứa trẻ, nàng sợ hãi, đây là thực hay là mơ.

- Ran nhi, ta đây, con đừng sợ, có ta đây rồi. Ran nhi, bình tĩnh lại, mẫu thân của con đây.

Nàng run rẩy, ôm chầm lấy mẫu thân, tự tay cấu thật đau vào đùi mình. Hóa ra ban nãy cũng chỉ là một giấc mơ. Một đêm thật là dài, một đêm mà nàng thức giấc đến 2 lần, hoảng loạn đến 2 lần. Hơi ấm từ mẫu thân từ từ làm nàng dần trấn tĩnh trở lại. Nàng thôi khóc, cảm thấy có chút xấu hổ khi đánh động mọi người như vậy.
- Hitomi, ngươi mau đi gọi thái y Tomoaaki Araide đến đây. Còn các ngươi, chuẩn bị củi lửa, nấu thuốc cho tiểu thư.
- Aiko, mau đi đóng cửa sổ phòng tiểu thư lại, kẻo tiểu thư cảm lạnh bây giờ, các người sao lại để cửa sổ mở trong lúc tiểu thư ngủ thế này.

Aiko vội vã đến bên cửa sổ kéo sầm cửa lại, rõ ràng lúc tiểu thư đi ngủ nàng đã đóng rồi cơ mà, sao giờ lại mở ra thế nhỉ. Người ngoài kia, nheo mắt theo động tác đóng cửa của nha hoàn, cảnh trí trong phòng cũng đồng thời đóng sập trước mắt hắn, đồng nghĩa với việc hắn không thể theo dõi tiểu thư ngốc nghếch kia được nữa. Vết thương bên cánh tay Kudo Shinichi lại nhói lên, hắn đang ngồi trên một cành cây khá thoải mãi trong phủ tướng quân, nơi hắn chọn để nhìn ra phòng ngủ của Ran. Cũng là chính tay hắn đã mở cánh cửa sổ phòng nàng. Sau khi hồi cung với cánh tay bị thương nặng, hắn ngay lập tức được thái y băng bó, sức thuốc cẩn thận. Vết thương khá sâu nên Hoàng hậu rất lo lắng cuống cuồng truyền hết nha hoàn người nấu thuốc, người làm đồ ăn bồi bổ cho hắn. Nếu nàng biết đêm hôm hắn không ngủ trốn ra khỏi cung, leo lên cây rình con gái nhà người ta chắc nàng thổ huyết mất. Thực ra hắn cũng không chủ ý đến phủ tướng quân, chẳng qua vết thương đau nhức khiến hắn không ngủ được, cứ nhắm mắt hắn lại nghĩ đến nàng. Chuyện hôm nay hẳn tác động không nhỏ đến nàng. Nỗi sợ hãi, nét mặt đờ đẫn như mất hồn, không để ý gì đến xung quanh khi nàng lên ngựa hồi phủ đều được thu hết trong mắt hắn. Hắn cảm thấy có lỗi với nàng, lần đầu tiên trong đời hắn nghĩ đến một người con gái nhiều như vậy. Rốt cuộc do vết thương sâu, hay do việc lo lắng cho nàng hành hạ tâm trí hắn. Hắn cũng không phân biệt được nữa, hắn chỉ biết khi nhắm mắt lại, nàng chiếm đầy tâm trí hắn, thôi thúc hắn. Hắn muốn gặp nàng, hắn không thể nào ngủ được nếu không biết nàng thế nào, nàng có đau ở đâu không, nàng đã ngủ chưa, nàng có ghét hắn không. Vội vã ra lệnh cho thái giám thay xiêm ý, sau khi ngầm cảnh cáo không đánh động đến Hoàng Hậu, hắn rời hoàng cung. Men theo bức tường hoàng cung, thân thủ nhanh nhẹn, chẳng mấy chốc hắn đã đến phủ tướng quân. Hắn biết rõ ngóc ngách chi tiết trong phủ, không tốn nhiều công sức, hắn dùng khinh công leo lên cây gần ngay phòng nàng, không quên trước đó khẽ mở 1 cánh cửa sổ. Nhìn nàng yên giấc ngủ say trong lòng hắn nhẹ nhõm đôi phần, cứ thế hắn ngồi đó, theo dõi nhất cử nhất động của nàng. Đã có lúc hắn muốn phi hẳn vào phòng nàng, để nhìn nàng rõ hơn nhưng lí trí hắn vẫn kìm được hắn, kìm chân hắn không đi quá giới hạn. Câu chuyện chẳng có gì đáng nói nếu vầng trăng cứ tỏa ánh sáng nhẹ nhè, và nàng vẫn ngủ say như thế. Tiếng thét đầu tiên của nàng làm hắn suýt ngã, rốt cuộc nàng mơ cái gì mà nàng sợ hãi thất thần như vậy. Lẳng tai lắng nghe nàng trò chuyện với nha hoàn, hắn giận tím mặt khi nghe thấy nàng nhắc tên hắn. Nàng nhắc tên hắn không phải khen ngợi hay cảm động khi hắn cứu nàng, mà nàng nhắc tên hắn với sự tức giận, hắn càn quấy giấc mơ nàng, ám nàng. Cục giận treo lơ lửng trong đầu hắn, bao lo lắng cho nàng tan biến hết, nàng đúng là không biết điều. Hắn cứu nàng bị thương nặng vậy mà nàng không có chút gì gọi là lo lắng cho hắn, không chút gì quan tâm hắn, còn làm như không muốn gặp hắn ngay cả trong giấc mơ. Càng nghĩ vết thương nơi cánh tay lại đau nhói, lòng hắn dấy lên cảm giác khó chịu, thất vọng không thôi. Chẳng nhẽ giờ hắn đến trước mặt nàng, nói 2 mặt 1 lời với nàng cho ra lẽ. Lí trí bảo hắn hồi cung về nghỉ ngơi, mặc xác nàng, nhưng chẳng hiểu sao chân hắn lại không nhúc nhích. Hắn cảm thấy bực tức luôn chính bản thân mình, rốt cuộc hắn bị làm sao mà đêm hôm mò đến phủ nàng, rồi giờ còn cố nán lại đến giờ này chưa chịu hồi cung. Thôi thì hắn ngắm nàng thêm chút vậy, có vẻ nàng lại dễ dàng chìm vào trong giấc ngủ.

Tiếng thét thứ 2 của nàng đến ngay khi hắn định cất bước. Rốt cuộc chuyện ngày hôm nay ảnh hưởng đến nàng tới vậy sao. Nãy còn có phần bực tức nàng, giờ lại đau nhói khi thấy nàng òa khóc. Cánh cửa đằng kia đã đóng rồi, mà lòng hắn cứ mở toang ra cho bao nhiêu lo lắng, dằn vặt ùa vào. Hắn muốn chạy tới ôm nàng, cho nàng bờ vai vững chắc để nàng hiểu không gì có thể hại được nàng. Hắn đã hứa không để nàng mất một cọng tóc kia mà. Đèn đuốc trong phủ ngày một sáng, cứ ngồi mãi đây có khi hắn không chịu được lại muốn tiến gần hơn với nàng mất, hắn quan sát, lẹ lành thu mình như một con báo, chẳng mấy chốc hắn đã bên ngoài phủ, tận hưởng chiếc gi.ường êm ái trong hoàng cung. Hắn nhắm mắt, mong chờ sáng mai thức dậy, hoặc hắn quên hẳn nàng, hoặc hắn nhìn thấy nụ cười tươi của nàng, từ từ hắn khó nhọc rơi vào giấc ngủ.

Ran nheo mắt nhìn ra qua cửa sổ. Rõ ràng lúc nãy khi Aiko đóng cửa, nàng có cảm giác nàng thấy một bóng đen quen thuộc dưới ánh trăng kia. Chẳng nhẽ giờ này nàng vẫn còn ảo giác, nhưng rõ ràng trong vòng tay của mẫu thân, nàng bình tâm khá nhiều, đã dần thoát khỏi 2 cơn ác mộng vừa qua. Lại thêm những tiếng bước chân bên ngoài, mẫu thân vuốt nhẹ lên tóc nàng, rồi vội vã ra cửa như đón ai đó. Lần đầu tiên trong đời, kể từ khi về đây, nàng thấy ánh trăng đẹp như vậy, thấy cuộc sống ở đây tuyệt vời như vậy. Theo sau mẫu thân nàng, Tomoaaki Araide đẹp rạng ngời, vẻ đẹp chững chạc, tuấn tú, nam tính thu hút nàng, nàng nhìn thái y đến nỗi cằm muốn rớt ra ngoài, đến nỗi dớt dãi sắp chảy tùm lum đến nơi rồi. Nàng cảm nhận mùi thơm nam tính tỏa ra từ người hắn, đến cái túi hắn xách, bộ quần áo hắn mặc nàng cũng cho rằng chúng đẹp nhất trên đời. Ôi nàng mê mệt hắn rồi, Tomoaaki Araide liệu hắn đã có thê tử chưa, có ý trung nhân chưa. Giờ điều nàng tò mò nhất trên đời cũng chỉ có vậy, sao hôm trước ngã xuống hồ nàng không được gặp hắn, không được hắn chữa trị. Tại sao? Tại sao chứ?

Tomoaaki Araide nhìn người con gái đẹp trước mặt mình, thầm đánh giá qua, trông nàng ta có vẻ đờ đẫn, ánh mắt mơ màng. Nghe nói nàng ta gặp nhiều chuyện trong ngày hôm nay, hắn đang ngủ thì được truyền gấp đến đây, mặc vội quần áo, nhanh chóng gom đồ nghề rồi theo nha hoàn vào phủ. Trong lúc đi, hắn đã nghe sơ qua tình hình qua lời nha hoàn, nhưng giờ gặp mới thấy nàng ta có vẻ bị choáng khá nặng. Cái ánh mắt mơ màng, lại có vẻ hau háu kia phải đợi bắt mạch hắn mới kê thuốc chính xác được. Qua lớp khăn lụa, hắn bắt mạch cho nàng, cảm thấy có chút không ổn khi mạch nàng đập rất nhanh, hắn hình như còn nghe tiếng tim nàng đập, mặt nàng lại có chút đo đỏ, phải chăng nàng sốt. Nhăn nhó chuẩn bệnh cho nàng, ca này khiến hắn có chút đau đầu, có chút khó chuẩn đoán. Hắn quyết định kê cho nàng vài liều thuốc an thần, thuốc giảm đâu xương khớp cho nàng ngày hôm sau. Xong xuôi đâu đấy, hắn lại xách đồ nghề theo nha hoàn rời phủ.

Ran nhìn mãi theo bóng dáng Tomoaaki Araide đến khi khuất dạng, nàng thấy trong người như khỏe lại, như tràn trề sinh lực, như chưa hề có những cơn ác mộng quấy nhiễu nàng và cũng như chưa hề gặp Thái tử. Nàng bỗng ngoan ngoãn đến lạ thường, uống hết chỗ thuốc nha hoàn sắc, lên gi.ường mỉm cười rồi chìm trong giấc ngủ. Đến mẫu thân nàng cũng phải bất ngờ, gật gù khen tay nghề thần y xuất sắc thật, khiến con gái của bà tràn trề đầy sinh lực chỉ nhờ một bát thuốc. Bà cũng yên tâm quay lại phòng ngủ, trước khi ra về không quên dặn nha hoàn chăm sóc nàng cẩn thận. Nàng mỉm cười, mong chờ sáng mai thức dậy, hoặc hắn chưa có thê tử, hoặc hắn rơi vào lưới tình của nàng………….​
 
Thực ra mình đọc fic của bạn mấy lần rồi, thấy rất hay, muốn comment lâu rồi ý mà quên mất mật khẩu đăng nhập. Sau khi đọc lại lần thứ n thì thấy không thể không comment cảm ơn bạn nên lại đổi mật khẩu. Thank you.
 
×
Quay lại
Top