Phụ nữ mang thai dùng mật ong có tốt không?

Tiemphonui

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2022
Bài viết
101
Mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi đối với cơ thể và là thực phẩm rất được các chị em ưa chuộng bởi tác dụng làm đẹp của nó. Nhiều người vẫn thắc mắc mẹ bầu uống mật ong được không? Hãy cùng Tiệm phố núi tìm hiểu ngay các bạn nhé.
Phụ nữ mang thai uống mật ong được không?
Nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng việc phụ nữ mang thai uống mật ong thiên nhiên hay sử dụng mật ong là điều an toàn, miễn là mật ong có đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và đã được tiệt trùng.
mang-thai-uong-mat-ong-duoc-khong-1.jpg

Mật ong có tác dụng rất tốt trong chữa một số bệnh như: hen suyễn, ho, làm lành vết thương và giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Mật ong giống như một loại thuốc giúp mẹ bầu trong thời kỳ hạn chế sử dụng thuốc tây. Tuy nhiên, nếu mẹ dùng mật ong không được tiệt trùng sẽ gây lo lắng bởi bên trong mật ong có thể chứa các vi khuẩn gây bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé.
Không nên dùng mật ong cho trẻ em dưới 1 tuổi bởi hệ tiêu hoá của bé đang còn yếu có thể gây ngộ độc. Trên 1 tuổi thì việc dùng mật ong là an toàn vì lúc này hệ thống tiêu hoá của bé đã được hoàn thiện và đã khử được nhiều loại khuẩn trong mật ong.
Một số lưu ý khi bà bầu dùng mật ong
+ Nên sử dụng mật ong chất lượng đã trải qua quy trình tiệt trùng nhằm đảm đảm an toàn cho cả mẹ và bé.
+ Nên sử dụng loại mật ong tự nhiên. Bởi vì, những loại mật ong đã trải qua tiệt trùng sẽ không giữ được nhiều chất dinh dưỡng tương tự như ban đầu, các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối mật ong không bảo đảm hoặc vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm có thể dẫn đến ung thư.
+ Không nên pha mật ong với nước ấm vì pha với nước nóng sẽ làm giảm đi một số enzym có lợi trong mật ong.
+ Không nên dùng chung mật ong với các thực phẩm chứa nhiều vitamin C và vitamin D. Một số khoáng chất có trong mật ong sẽ làm huỷ hoại tác dụng của loại vitamin này.
+ Mẹ bầu mắc phải bệnh tiểu đường hay có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ cần có sự tham vấn trực tiếp của bác sỹ nếu muốn dùng mật ong.
+ Nếu đã dùng mật ong thì hàng ngày không nên dùng kèm các thực phẩm từ sữa bởi chúng có chứa chất gây kết tủa làm mẹ dễ khó tiêu. mẹ bầu uống mật ong
Kết luận
Dù mật ong là thực phẩm có nhiều lợi cho phụ nữ mang thai song các mẹ nên dùng với lượng vừa phải để không lạm dụng quá sẽ gây những phản ứng ngược lại. Hy vọng với các kiến thức được chia sẻ trong bài viết, bạn đã có câu trả lời về việc bà bầu uống mật ong được không và biết cách để sử dụng mật ong đạt được hiệu quả cao nhất.
 
×
Quay lại
Top