Phỏng vấn Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương suy nghĩ về chương trình Bài Hát Yêu Thích

samsung437

Thành viên
Tham gia
9/3/2012
Bài viết
9
Lưu Thiên Hương được biết đến là nhạc sĩ có tài của làng nhạc Việt, với phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn giữ nét mềm mại, nữ tính. Sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc có lẽ vì thế mà chất nghệ thuật ấy cứ ngấm dần vào con người của chị...
Nữ nhạc sĩ của “Vì em đã yêu anh” gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật và được nhiều người yêu mến. Lưu Thiên Hương đã từng được biết với vai trò là ca sĩ nhưng khi đang ở đỉnh cao của nghệ thuật chị đã quyết định rời xa và chọn cho mình tình yêu với gia đình.
Tham gia chương trình BHYT với vai trò là thành viên của hội đồng tuyển chọn và là nhạc sĩ sáng tác một số ca khúc biểu diễn trong chương trình, đặc biệt là ca khúc “Người hát tình ca” đã trở thành bài hát được yêu thích nhất tháng 1. Trước liveshow 4 sắp diễn ra, chúng tôi có bài phỏng vấn với nữ nhạc sĩ trẻ này.
2c65fc6fecdec5418f8521a3824d4304.JPG
PV: Là một thành viên trong hội đồng tuyển chọn của BHYT, chị có cảm nhận như thế nào về chương trình?
NS Lưu Thiên Hương: BHYT là một trong số ít show ca nhạc hiện nay được phát sóng hàng tháng nên với cương vị là thành viên của hội đồng tuyển chọn, Hương có trách nhiệm theo dõi sát sao chương trình. Đồng thời, Hương cũng đặt địa vị mình là khán giả để xem xét và đánh giá các ca khúc tham gia trong liveshow.
PV: Với vai trò là một người nhạc sĩ, chị nhận xét thế nào về các ca khúc tham gia chương trình?
NS Lưu Thiên Hương: Các ca khúc tham gia chương trình BHYT mang nhiều màu sắc khác nhau. Hương cùng hội đồng tuyển chọn hy vọng chương trình là sự dung hòa để hướng khán giả tới thẩm mỹ âm nhạc đa dạng. Những người làm nghệ thuật rất mong có được những chương trình tốt, văn minh để mang đến cho khán giả những sản phẩm vừa có thể giải trí, nhưng bên cạnh đó khán giả cũng hiểu những ca khúc hit nào mới thực sự là hit, mới thực sự có chất lượng.
Âm nhạc là một trong những thành tố đánh giá sự phát triển văn minh của một nước. Chương trình BHYT đã thu hút được rất nhiều nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam nhận lời tham gia làm thành viên của hội đồng tuyển chọn. Tuy nhiên, gần đây Hương và hội đồng tuyển chọn thấy chương trình có thêm mục ca sĩ tự đề cử bài hát nên nhiều ca khúc trong số đó chưa thực sự phù hợp. BHYT là chương trình dành cho các bản hit có chất lượng và nội dung tốt. Liệu BHYT có làm tròn sứ mệnh như ban đầu đã đặt ra hay không? Vì vậy, Hương cũng như hội đồng tuyển chọn hi vọng chương trình có thể chú ý nhiều đến vấn đề này.
PV: Trong 3 liveshow vừa qua, chị thấy ấn tượng với ca khúc và ca sĩ nào nhất? Vì sao?
NS Lưu thiên Hương: Qua 3 liveshow vừa qua, sân chơi BHYT có nhiều ca khúc hay, chất lượng tốt. Mỗi ca khúc đem lại cho Hương một làn gió mới. Hương bất ngờ trước phong cách trình diễn mới mẻ và những tìm tòi nghệ thuật độc đáo của nhiều nhạc sĩ, ca sĩ trẻ trong chương trình. Hương hi vọng trong các liveshow sau sẽ có nhiều ca khúc hay và chất lượng tốt như vậy.
d4353f41d77525d5b28c5148c016afa6.jpg
PV : Chị có kỷ niệm gì khi sáng tác“ Người hát tình ca” – ca khúc hiện đang đứng trong Bảng xếp hạng top 10 BHYT?
NS Lưu Thiên Hương: “Người hát tình ca” được các bạn nghe nhạc yêu mến, ủng hộ. Hương cảm thấy hãnh diện và vô cùng hạnh phúc. Âm nhạc cũng giống như người bạn của mình. Hương nhớ đến câu nói của người xưa: “Giầu vì bạn, sang vì vợ”. Bản thân những nghệ sĩ như Hương luôn coi tác phẩm của mình như người vợ, người chồng - những gì thân thuộc, gần gũi nhất nên phải có sự chọn lọc, chăm chút cho sản phẩm tinh thần ấy.
“Người hát tình ca” là ca khúc Hương gửi tới khán giả sớm nhất và được mọi người yêu mến nhất trong các ca khúc của Hương. Lời thơ lãng mạn, âm nhạc mềm mại lại được thể hiện bởi ca sĩ trẻ Uyên Linh dường như đã nói lên được khá đầy đủ cảm xúc và suy nghĩ của Hương gửi gắm qua ca khúc ấy. Với Hương, ca khúc hay cùng người ca sĩ thể hiện tốt là kỉ niệm với “ Người hát tình ca”.
PV: Theo chị chương trình BHYT đã làm được là gì và nên làm gì trong thời gian tới?
NS Lưu Thiên Hương: Hương không đưa ra ý kiến BHYT nên làm gì trong thời gian tới, Hương chỉ mong muốn đây sẽ là chương trình khác biệt với những chương trình âm nhạc khác mà khán giả đã và đang theo dõi. Hương hi vọng các nhạc sĩ trẻ có các ca khúc hay để hằng tháng BHYT đem lại cho khán giả cái nhìn mới mẻ về âm nhạc.
Cám ơn nhạc sĩ Lưu Thiên Hương về buổi trò chuyện này.
Phạm Quỳnh.
 
×
Quay lại
Top