Nơi ấy... hoa anh đào vẫn nở

Chap 36. Thời gian là 4 phút 27 giây

Cả ba bắt đầu một công việc vô cùng quen thuộc, đó chính là giải mật thư. Mật thư lần này mà họ phải đối mặt là một đoạn ký tự vô cùng ngắn gọn.

Xem file đính kèm #317523

- Này, đùa nhau à? Mấy chữ này là gì đây? – Kaitou lên tiếng càu nhàu khi nhìn vào bức mật thư chỉ vỏn vẻn một dòng ngắn gọn:

Shinichi trầm ngâm nghĩ ngợi, anh cảm thấy nó không đơn giản như vậy. Trong lúc hai tên bạn thân đang chụm đầu vào nhìn dòng ký tự vỏn vẹn súc tích ấy thì Shinichi nhận được một tin nhắn từ số máy lạ đó với nội dung: “Ta lưu ý ngươi một điều, ngươi có gần 3 tiếng để đến địa điểm, nếu ngươi đến trễ hơn 4 phút 27 giây thì coi như trò chơi kết thúc, ta sẽ tiễn dong người yêu bé nhỏ của người về thiêng đàng. Đừng quên đấy!”. Shinichi tức giận muốn ném văng cả điện thoại đi, nhưng anh cố gắng kìm nén lại. Hattori nhìn thấy thái độ tức giận mất khống chế của Shinichi cảm thấy rất ngạc nhiên nên liền hỏi:

- Này cậu sao vậy?

- Hắn vừa gửi cho tớ một tin nhắn - Shinchi đáp – Nếu chúng ta không tìm ra địa điểm sớm hơn 3 tiếng đồng hồ, hắn sẽ ra tay giết Ran, khỉ thật!

- Nhưng mấy cái ký tự này nghĩa là gì chứ? – Kaitou chán chườn than thở.

Shinichi chăm chú nhìn lại những ký tự nhưng không suy nghĩ được gì, không có chút manh mối nào cho việc giải mã. Hattori cũng không khá khẩm hơn.

- Tớ chẳng liên tưởng được gì hết.

Cả ba cố gắng vận dụng đầu óc suy luận của mình nhưng họ không cách nào hiểu nào dòng mật mã kỳ quặc này.

- Chữ không là chữ, ký tự không là ký tự. Nó có thể là gì chứ? – Kaitou tiếp tục ca thán

- Tớ thấy đói rồi, nhà cậu có gì bỏ bụng được không Kudo? – Hattori than vãn ôm bụng hỏi

- Cậu vô ngăn bếp lục tìm bánh trái gì đi. – Shinichi đáp mà mắt vẫn chăm chú nhìn vào mật thư

Hattori cứ thế đứng lên và bước vào căn bếp nhỏ sớm đã bị cuộc hỗ chiến sáng nay giữa anh và Kaitou làm cho tan tát. Hattori tìm thấy trong tủ lạnh nhà Shinichi một chiếc bánh mỳ ngọt nhỏ có quết bơ bên trên, xem ra chỉ còn thứ này là ăn được. Anh ngao ngán thở dài mang ở bánh mỳ ra đặt trước mặt hai tên bạn

- Còn mỗi cái ổ bánh mỳ ngọt này thôi, nhà cậu chả có gì để ăn được nữa hết. – Hattori nói

- Thế chia ba kiểu gì? Mình tôi ăn còn chả đủ nữa là. – Kaitou đáp

- Tên này hay nhỉ, tôi tìm được mà cậu hưởng hết à? Khôn lỏi thế ai chơi lại. – Hattori không vừa cũng bốp chát lại

Và chuyện gì đến cũng sẽ đến, cả hai bắt đầu cãi nhau inh ỏi chỉ vì cái ổ bánh mỳ bé xíu trong khi Shinichi đang căng não ra để giải mât thư. Cuối cùng anh không thể nào chịu đựng nỗi nữa.

- IM HẾT CHO TÔI!!! Các cậu mỗi người một nửa và ngậm miệng lại cho tôi nhờ - Shinichi hét lên và nhanh tay bẻ ổ bánh mỳ làm đôi rồi nhét vào miệng của hai tên to xác mà tính tình thì như trẻ con.

Cả hai thế là im miệng, nhai nhồn nhoàm nửa ổ bánh mỳ mà không khỏi khó chịu

- Ăn mỗi nửa phần thế này thì thấm tháp vào đâu chứ, cả ổ có phải tốt hơn không. – Kaitou vẫn không chịu từ bỏ

Nhưng ngay lập tức anh nhận được cái nhìn tử thần từ phia Shinichi nên liền lấp liếm:

-Tôi…tôi xin lỗi…

- Cậu vừa nói cái gì? – Shinichi hỏi

- Có…có nói gì đâu…Cậu cứ tiếp tục đi nha…- Kaitou đáp mà mặt xanh như tàu lá

- Có phải cậu mới nói là “cả ổ có phải tốt hơn không”? – Shinichi lại gạn hỏi

- Ý tôi là vậy mà, tại tôi đói quá. – Kaitou đáp

- Kệ tên đó đi, hắn chỉ biết có ăn thôi – Hattori nói

Shinichi ngẫm nghĩ gì đó rồi anh mỉm cười đắc ý, thấy thế Kaitou liền hỏi:

- Này, cậu sao thế?

- Tôi đã nghĩ ra ý nghĩa của bức mật thư này rồi? – Shinichi bình thản đáp

- Cái gì? Cậu không đùa chứ? – Cả hai tên còn lại đồng thanh hỏi

- Tất nhiên là không? – Shinichi nói – Nó thật ra rất đơn giản. Các cậu cứ thử thêm một nửa vào các ký tự xem chúng ta sẽ có gì nào.

Hattori và Kaitou chụm đầu vào nhìn lại bức mật thư một lần nữa và cả hai reo lên:

- Thú vị đấy, có thế mà nghĩ không ra.

Nhưng lập tức cả hai lại chau mày tỏ vẻ khó hiểu, Hattori nói:

-Theo như lời cậu nói là chúng ta thêm một nửa vào các ký tự đó thì sẽ có đáp án nhưng nếu làm vậy thì chỉ được 3 ký tự là M, A và H còn hai ký tự ở giữa nếu làm theo quy tắc này thì đâu có ý nghĩa gì chứ.

-Đúng đấy, nó không có ý nghĩa gì hết. – Kaitou tiếp lời

Shinichi điềm đạm nở một nụ cười bí hiểm, anh nói:

- Các cậu còn nhớ dòng tin nhắn khi nãy mà tên bắt cóc đã nhắn cho tớ chứ?

- Ừ, hắn bảo là chúng ta có thời gian là 3 tiếng, nếu chúng ta đến trễ hơn 4 phút 27 giây thì hắn sẽ ra tay giết Ran. – Hattori đáp

- Chính xác là hắn nói chúng ta có gần 3 tiếng. – Kaitou sửa lưng

- Vậy thì sao chứ, có kahsc gì nhau đâu. – Hattori cãi lại

- Có khác biệt đấy – Shinichi nói – Nếu hắn nói 3 tiếng thì việc trễ 5 phút 27 giây xem ra thật vô nghĩa, nhưng nếu là gần 3 tiếng thì các cậu nghĩ coi điều hắn muốn nói với chúng ta là gì?

- Để xem, nếu là như thế chúng ta có thể hiểu là thời gian chính xác để cứu Ran là 2 giờ 55 phút 33 giây. Nhưng như thế thì có nghĩa là gì? – Hattori tỏ vẻ khó hiểu

- Nếu các cậu liên hệ giữa hai ký tự trong mật mã và con số thời gian mà kẻ bắt cóc cố tình gợi ý cho chúng ta, các cậu sẽ có được câu trả lời. – Shinichi gợi ý

Thế là Hattori và Kaitou tiếp tục suy luận. Sau một lúc nhìn nhận thật kỹ thì cả hai đã phát hiện ra vấn đề.

-Tớ hiểu rồi, thì ra là vậy. Theo lời gợi ý thời gian này chúng ta sẽ có một dãy số là 25533, tiếp tục bám vào 3 ký tự đã được gợi ý là M, A, H thì ta có thể suy đoán ra hai ký tự còn lại là R và S vì MARSH trong tiếng Anh có nghĩa là đầm lầy. Mà dãy số 255 – 33 chính là địa chỉ của đầm lầy Tadewara, thuộc tỉnh Oita. - Hattori giải thích

- Thú vị nhỉ? – Kaitou cảm thán

Shinichi mỉm cười gật đầu tán thành với lời lý giải của Hattori. Sau đó cả ba cùng nhau rời khỏi căn hộ và tức tốc đến địa chỉ 255-33 Tano, Kokonoemachi, Kusugun, tỉnh Oita. Đây là nơi mà đầm lầy Tadewara đang tọa lạc. Trên đường đi, cả hai nhìn thấy Shinichi vẫn rất lo lắng và căng thẳng.

- Cậu sao thế? Chẳng phải chúng ta tìm ra được chỗ hắn bắt giữ Ran rồi sao, cậu còn lo lắng gì nữa? – Kaitou hỏi

- Tớ đang lo là khu vực đầm lầy này rất rộng lớn, làm sao chúng biết hắn đang lẩn trốn ở đâu mà tìm. – Shinichi đáp

- Đúng là chỗ đó rất rộng lớn, chúng ta cũng không có chút manh mối nào để suy luận. – Hattori nói

Cả ba chìm vào một khoảng không im lặng. Họ đang cố gắng suy nghĩ xem có chỗ nào mà tên bắt cóc chọn làm nơi ẩn náu và nhốt giữ Ran được hay không. Cơ bản thì đầm lầy Tadewara là một vùng đầm lầy nằm giữa các dãy núi có diện tích thuộc loại lớn nhất tại Nhật. Xung quanh nơi này được bao bọc bởi những ngọn núi trùng điệp và những bờ cỏ lau trải dài bất tận. Nó khá hoang vu và hẻo lánh. Người đến tham quan chủ yếu là đi dọc theo ba tuyến đường chính là “tuyến đường ngắm cảnh Tadewara không bị giới hạn” (khoảng 20 phút), “tuyến đường thưởng ngoạn 1 vòng Tadewara” (khoảng 40 phút) và “tuyến đường thưởng ngoạn cỏ cây và rừng núi” (khoảng 60 phút). Một nơi rộng lớn như thế chắc chắn không thể dễ dàng tìm kiếm tung tích của kẻ bắt cóc nếu không có một chút manh mối hay gợi ý nào. Shinichi đang trong tình trạng căng thẳng tột độ, anh hiểu rất rõ cảm giác này. Cứ mỗi lần Ran gặp chuyện chẳng lành là lòng anh lại nóng như lửa đốt. Một cảm giác bất an trỗi dậy trong lòng làm anh cảm thấy vô cùng khó chịu. Dù đã cố gắng không để lộ tung tích nhưng làm thế nào mà kẻ đó lại biết anh đang ở nơi đây và sống gần bên Ran? Rốt cuộc thì hắn có thể là ai chứ? Mọi suy luận, phán đoán trong đầu óc Shinichi lúc này chằng chịt như mạng nhện, rối như tơ vò, anh không làm sao tập trung cho được. Bất cứ là gì đi chăng nữa thì mạng sống của Ran phải được ưu tiên hàng đầu, dù có chết anh nhất quyết phải bảo vệ cô.

Cuối cùng, cả ba người đã đến nơi. Vừa lúc đó, một tin nhắn được gửi đến cho Shinichi, chỉ một từ vỏn vẹn “Judas” cùng dòng chữ “Ngươi có 1 tiếng, ta chắc chắn ngươi hiểu ý ta. Ngươi đừng nghĩ sẽ tìm ra chỗ này, nếu có tìm ra thì cũng đã quá muộn rồi, đó là điều ta muốn. Đừng nghĩ sẽ qua mặt được ta, mọi hành động của ngươi, ta đều biết. Nếu có gì bất thường, ngươi hiểu rồi đấy. Chúc ngươi may mắn, thám tử!”. Mặt Shinichi tái nhợt đi, trong lúc này đầu óc anh quay cuồng và căng lên như dây đàn. Chỉ có một sự lựa chọn và đó là những gì anh cần làm lúc này.

Chap 37. Phản bội

Trong lúc đó, tại một nơi ẩn nấp kín đáo, có một kẻ đang dùng ống nhòm quan sát mọi thứ. Hắn nhếch cười một cách khoái trá và đầy thâm độc. Đôi mắt hắn đỏ ngầu, hằn lên những tia nhìn dữ tợn và đầy man rợ. Dường như đã từ rất lâu, lòng thù hận đã nuôi dưỡng hắn và biến hắn trở thành một con thú hoang khát máu. Hắn đảo mắt một vòng, sau đó nhìn về phía người con gái đang nằm co ro một bên, tay chân bị trói chặt, quần áo lấm tấm bùn đất. Dù hắn có bỉ ổi và hạ lưu đến đâu, hắn cũng sẽ không đụng vào người con gái đó. Hắn có thể ra tay giết cô để thỏa mãn lòng thù hận bấy lâu đã chất chứa trong lòng, vì cô là người mà tên đó yêu thương nhất. Thật khó mà tin được, một tên thám tử học việc lại có thể gây ra biết bao rắc rối. Hắn thề không đội trời chung, hắn căm ghét Shinichi đến tận xương tủy và chỉ muốn tước đoạt đi những gì mà anh yêu quý. “Kudo Shinichi, ngày tàn của ngươi đến rồi” – Hắn nói thầm qua kẽ răng, gằng từng câu từng chữ và cuối cùng nở một nụ cười đầy chết chóc.

Trở lại cuộc tìm kiếm của Shinichi cùng Hattori và Kaitou Kid, cả ba vẫn chẳng thể lần ra chút manh mối hay dấu vết nào ở một nơi hoang vu thế này.

- Chúng ta không thể cứ chần chừ, kiếm tìm ở đây mãi được. Theo tớ, chúng ta nên tách ra để tìm thêm dấu vết khả nghi rồi thông báo cho nhau qua điện thoại. – Shinichi đề nghị

- Tớ thấy đó là cách tốt nhất trong tình hình này. Tên bắt cóc đó thật quá quắc – Hattori nói

- Ok, tớ sẽ đi về hướng tây, các cậu cũng chia ra tìm đi, chúng ta không còn nhiều thời gian đâu. – Kaitou nói rồi chạy vụt đi.

Shinichi và Hattori cũng tách nhau ra, cả hai chia làm hai hướng khác nhau. Shinichi đi về phía đông, trong khi Hattori xuôi về hướng bắc. Cả ba đều không biết rằng mình đang bị quan sát bởi một kẻ lạ mặt đang đứng từ trên cao, hắn đang đưa ống nhòm quan sát và nở một nụ cuời đầy vẻ ma mị, tà ác. Con đường mà Kaitou đang đi có rất nhiều cỏ dại mọc um tùm, chúng có màu vàng hoe, ánh bạc dưới cái nắng buổi chiều yên ả càng làm cho nơi đây trở nên quạnh quẻ, đìu hiu. Những bụi cỏ cứ thế mọc san sát, chúng cao tới tận hông người, muốn di chuyển nhanh cũng là điều không dễ. Kaitou khó khăn, chật vật để có thể luồn lách qua đám dại, chính cậu cũng chẳng biết phải làm gì trong lúc này khi manh mối quá ít ỏi. Hậu như mọi dữ kiện lúc này đều là do Shinichi khám phá, nhưng thái độ của cậu ta cũng thật lạ, tuy có vẻ rất bình thường nhưng linh tính của Kaitou cho biết Shinichi đang cố giấu một điều gì đó mà không muốn nói ra. Kaitou cố gắng khoanh vùng một nơi mà tên bắt cóc có thể giấu mình đi ở nơi hoang vu, rộng lớn này. Thời gian và địa điểm mơ hồ, quả thật chả biết hắn muốn gì. Nếu là cậu, cậu sẽ chọn một chỗ có thể quan sát tốt để nắm rõ tình hình, Kaitou nghĩ thế và quyết định sẽ lên một ngọn đồi ở phía trước mặt để quan sát một lúc xem sao.

Cùng thời điểm đó, Hattori đang gắng sức tập trung để suy luận xem tên bắt cóc có thể ẩn nấp chỗ nào thì bắt gặp Shinichi đang tiến về phía mình. Hattori cảm thấy có gì đó không đúng ở đây nhưng trong lòng vẫn còn chút hi vọng.

- Sao rồi Kudo, cậu có manh mối gì chưa? – Hattori hỏi

- Tớ đang biết chỗ hắn rồi, chúng ta hãy đến đó thôi. - Shinichi đáp

- Thế còn Kaitou, cậu nói với hắn chưa đấy? – Hattori thắc mắc

- Không sao đâu, cậu ta sẽ tự tìm đến thôi. – Shinichi trả lời

Hattori cảm thấy Shinichi có chút bất thường, cậu ta không giống thường ngày, thái độ này cũng không phải là đang lo lắng mà là đang cố gắng đạt được một cái gì đó. Một cảm giác bất an trỗi dậy trong lòng khiến Hattori nghi hoặc.

- Cậu có chuyện gì sao, Kudo? – Hattori hỏi

- Tớ thì có chuyện gì ngoài việc mau chóng cứu Ran ngay lúc này. Cậu biết cô ấy quan trọng đối với tớ như thế nào mà. – Shinichi nói kèm theo vẻ lo lắng và căng thẳng

- Nhưng cậu cứ thế nào đó, rốt cuộc hắn đã giấu Ran ở đâu? – Hattori tiếp tục dò xét.

Một lúc im lặng không nói gì, cuối cùng Shinichi quay đầu bước đi. Hattori vì lo lắng cũng chạy theo. Cả hai cùng leo lên một con dốc cao, lúc này Shinichi đứng đối diện với Hattori, anh bắt ngờ giương súng chĩa thẳng về phía bạn mình kèm theo một tia nhìn sắc lạnh. Hattori cảm thấy vô cùng bất ngờ trước hành động của bạn mình, anh lên tiếng:

- Này Kudo, cậu tính làm trò gì vậy? Sao lại chĩa súng về phía tớ?

- Xin lỗi cậu, Hattori, nếu không làm thế tớ sẽ không thể cứu được Ran. – Shinichi đáo với giọng lạnh lùng

Trong lúc Hattori còn đang sững sờ thì viên đạn đã bay xé gió hướng thẳng về phía anh. Một dòng máu đỏ chảy xuống, Hattori đau đớn ôm ngực trái nhìn Shinichi với ánh mắt ai oán và đầy căm phẫn. Cuối cùng, anh gục xuống, tay nắm chặt đám cỏ xanh rì. Shinichi đưa chân đá thật mạnh khiến Hattori lăn xuống đám cỏ phía dưới đồi, sau đó lạnh lùng bỏ đi. Không mất nhiều thời gian để tìm thấy Kaitou đang loay hoay trên đỉnh đồi, Shinichi lẳng lặng tiếp cận từ phía sau đẩy ngã Kaitou xuống phía dưới vực. Kaitou chỉ kêu lên một tiếng rồi mất hút trong đám cỏ lau sậy um tùm, rậm rạp.

Ngay sau đó, Shinichi nhận được một cuộc điện thoại lạ gọi đến, anh bấm nút nghe. Giọng nói đầu dây bên kia đã bị bóp méo

- Khá lắm, ngươi đúng là không khiến ta thất vọng. – Hắn nói trong một điệu cười thỏa mãn và đầy sự đắc ý.

- Cô ấy đang ở đâu? – Shinichi lạnh lùng cất tiếng

- Ngươi có vẻ nóng vội nhỉ? Hãy leo lên ngọn đồi cao nhất ở cuối tuyến đường thưởng ngoạn cỏ cây và rừng núi, ta sẽ chờ ngươi trong 30 phút nữa, nếu trễ thì ngươi hiểu rồi đấy. – Hắn nói xong rồi cúp máy.

Shinichi vận dụng hết tốc lực và sức lực ra để chạy nhanh nhất có thể. Anh không thể mất cô, 8 năm qua đã là một khoảng thời gian quá dài để chờ đợi và chịu đựng nỗi nhớ thương khôn nguôi. Anh không thể chịu đựng thêm một lần nào nữa cảm giác vụt mất cô trong đời. Bằng tất cả tình yêu chân thành và lòng nhiệt huyết, Shinichi chỉ muốn bảo vệ người con gái ấy đến hơi thở cuối cùng. Vì cô anh sẵn sàng chết, anh vốn không màng đến bản thân, chỉ cần cô được sống, anh nguyện ý từ bỏ bản thân mình. Anh đã không thể nào chịu đựng thêm được nữa cảm giác không có cô trong đời, nó khiến anh như muốn hóa điên trong nỗi đau xót và thương nhớ cùng cực. Dù kẻ đó là ai thì hắn cũng không bao giờ được phép làm tổn hại cô, anh sẽ không cho phép điều đó xảy ra, anh sẽ làm tất cả để cô được bình an. Shinichi cứ thế lao đi với tốc độ cực nhanh, có lẽ đó là khoảnh khắc anh chạy nhanh nhất trong cuộc đời của mình.

Cuối cùng thì Shinichi đã đến được đỉnh ngọn đồi cao nhất theo như lời chỉ dẫn của tên bắt cóc. Bốn bề hoang vắng, cây cỏ um tùm. Shinchi quan sát một lượt xung quanh, lập tức anh nhận ra một căn nhà nhỏ bỏ hoang ở phía gần mép vực, anh thận trọng lại gần. Từ bên trong căn nhà hoang, một bóng người cao lớn bước ra, theo sau hắn là Saitou đang bị trói chặt hai tay và bịt miệng. Cô bị kéo đi một cách thô bạo. Shinichi đau xót gào lên:

-RAN!!!

Tiếng gọi của Shinichi bất giác khiến Saitou giật mình, cô cảm thấy một chút nhói đau nơi con tim nhưng kèm theo đó là một cảm giác ấm áp lạ lùng mà chính bản thân cô cũng không hiểu. Saitou rất muốn nói gì đó nhưng không thể, cô đưa đôi mắt đau thương, bất lực hướng về phía Shinichi mà lòng đầy cảm xúc hỗn tạp. Lúc này Shinichi mới thật sự chú ý đến kẻ bắt cóc, anh thật sự cảm thấy ngỡ ngàng về kẻ đang đứng trước mặt mình.

- Gin! Tại sao….tại sao ngươi có thể - Shinichi nói một cách vô thức

- Sao không thể là ta? Rất vui khi lại đươc tái ngộ cùng ngươi, Kudo Shinichi! – Hắn nhếch mếch cười gian trá và đắc ý

38. Ký ức không phai

Shinichi chăm chú quan sát kẻ đang đứng trước mặt mình. Gương mặt lạnh lùng tựa như thần chết, vóc dáng cao vượt trội cùng mái tóc màu bạch kim đặc trưng không thể nhầm lẫn. Hắn đang nhìn anh với tia nhìn căm phẫn và chứa đầy sự thù hận, nhưng dường như có gì đó không đúng ở đây. Shinichi rút súng ra chĩa thẳng về phía hắn, anh lạnh lùng nói:

- Hãy thả cô ấy ra!

Hắn lại nhếch mép cười, rồi nhanh chóng rút súng từ trong túi ra và chĩa thẳng về phía Shinichi. Hắn nói một cách tự mãn:

- Ngươi thử ra tay xem, người bị tổn thương đầu tiên là ai chắc ngươi biết rõ hơn ta.

Bỗng Shinichi bật cười. Điệu cười hệt như những lần anh tìm ra manh mối để phá án hay tung tích của hung thủ.

- Ngươi cười cái gì? Ngươi không ngốc đến mức không hiểu tình hình lúc này chứ? Nếu hiểu thì tại sao lại cười? – Hắn hằn hộc nói

- Ta cười ngươi quá ngu ngốc, ngươi đã bị lộ rồi. – Shinchi đáp

- Ta thì thế nào, ta đâu phải hồn ma, ta đã cố gắng sống sót để chờ ngày hôm nay. – Hắn nói

- Cởi bỏ lớp mặt nạ đó đi, Vodka, ngươi không qua mắt được ta đâu. – Shinichi nói

Hắn có vẻ hơi sững sờ, nhưng vẫn chần chừ. Thấy thế, Shinichi nói tiếp:

- Ngươi đã để lộ sơ hở từ lúc ngươi rút súng ra để đe dọa ta, Gin là kẻ thuận tay trái, hắn sẽ không bao giờ cầm súng bằng tay phải như ngươi. Thái độ lúng túng ấy cũng đã tố cáo ngươi chỉ là kẻ giả mạo, Gin sẽ không bao giờ tỏ ra như thế. Đã bao nhiêu năm rồi mà ngươi vẫn chẳng thể khá hơn được, thật đáng tiếc.- Shinichi chế giễu

Vodka vô cùng tức giận, hắn lột bỏ lớp mặt nạ đi và dùng cả hai tay khống chế Saitou. Hắn tháo miếng băng keo bịt miệng ra và chĩa súng một bên thái dương của cô rồi đe dọa:

- Nếu ngươi còn muốn cô ta sống thì tốt nhất là hãy làm theo lời ta nói.

- Đừng, Shinichi! Anh đừng dại dột mà nghe theo hắn. – Saitou nói

- Câm miệng lại cho ta! Nếu không ta sẽ cho cả hai chầu trời. – Vodka đe dọa

- Ngươi hãy bình tĩnh, muốn ta làm gì cũng được nhưng hãy để cô ấy yên. - Shinichi lo lắng can ngăn – Takara, đừng lo, tôi nhất định sẽ bảo vệ cô.

- Hahaha, tình yêu không ngờ lại khiến con người ta trở nên ngu ngốc, điên dại đến như vậy. Vì người mình yêu mà bất chấp phản bội bạn bè, bỏ mặt cả mạng sống. Được, ta sẽ cho ngươi tọi nguyện. – Vodka mỉa mai

- Nói đi, ngươi muốn ta làm gì mới chịu tha cho cô ấy? – Shinichi bắt đầu khó chịu

- Rất đơn giản. Năm xưa, chính ngươi đã khiến cho đại ca của ta rơi xuống vực mà chết, vậy thì hôm nay ngươi hãy tự thả mình xuống dưới vực sâu kia đi, có như thế ta mới cảm thấy nguôi ngoai mối hận năm đó. – Vodka ra điều kiện

- Không!!! Đồ độc ác, tại sao ngươi lại bắt anh ấy phải làm vậy? Hãy giết ta đi và đừng làm hại tới anh ấy. Shinichi, đừng nghe theo hắn! – Saitou gào lên trong đau đớn

- Được, ta sẽ làm như ý ngươi muốn. Nhưng trước hết ngươi hãy cởi trói cho cô ấy và để cô ấy rời khỏi đây. – Shinichi yêu cầu.

- Được thôi, tới khi ngươi đứng sát mép vực ta sẽ thả cô ấy đi. – Vodka đáp

- KHÔNG, SHINICHI! Đừng làm vậy mà. Tôi không phải là Ran, người mà anh yêu, anh đừng làm như thế. Là tôi đã sai, đã quá ích kỷ. Tôi thật sự rất ghen tỵ với người con gái đó. Tại sao tôi không phải là cô ấy? Tại sao anh không yêu tôi vì tôi là tôi chứ?....Xin anh đấy, đừng làm chuyện ngu ngốc này nữa. – Saitou nói trong nghẹn ngào.

Shinichi đưa mắt nhìn cô, ánh nhìn trìu mến chan chứa yêu thương.

- Ran, em chính là em, không phải là ai cả. Em đã quên anh rồi, nhưng trái tim anh chưa bao giờ khôn nguôi hớ thương em. Tám năm trước em đã xả thân mình để cứu anh, anh cứ ngỡ sẽ mãi mãi mất em. Nhưng cuối cùng anh đã tìm được em, ngỡ rằng sẽ chẳng bao giờ anh đánh mất em thêm lần nào nữa. Thế mà anh vẫn để em rơi vào nguy hiểm, anh đã tự hứa cả đời này sẽ mãi bảo vệ em, sẽ để em được bình an và hạnh phúc. Hãy để anh bảo vệ em lần cuối cùng, dù thế nào anh cũng không bao giờ hối hận. – Shinichi nói những lời tận sâu trong đáy lòng mà có lẽ cả đời này anh cũng không đủ can đảm nói với cô dù chỉ một lần

Mọi thứ diễn ra quá nhanh đến nỗi Saitou không nhận ra Shinichi đã đứng sát mép vực từ lúc nào. Trái tim cô bỗng nhói đau và một cơn chấn động khiến đầu cô đau nhói. Cánh tay của Vodka đã thả lỏng để cho cô có thể thoát ra. Vào đúng khoảnh khắc Shinichi gieo mình rơi tự do xuống vực, một hình ảnh mơ hồ nhưng ngày càng rõ nét lóe lên trong tâm trí Saitou. Cô chạy nhào về phía Shinichi

- SHINICHI!!! – Saitou gào lên đau đớn

Cánh tay cô vô lực níu kéo anh nhưng đã quá muộn màng. Cô chỉ kịp nhìn thấy đôi mắt xanh tựa đại dương sâu thẳm ấy vẫn đang nhìn cô trìu mến, yêu thương. Trong tiếng gió, cô nghe anh gọi tên cô, nghe anh thì thầm: “Ran, anh yêu em!”. Saitou ôm đầu đau đớn, trong giây phút ấy, Vodka từ phía sau đang chìa súng về phía cô. Hắn vốn chẳng muốn giữ lời và rồi cuối cùng hắn cũng sẽ giết cô. Ngay trong khoảnh khắc hắn chực chờ ra tay thì Saitou đã ngã xuống bất tỉnh và viên đạn từ đâu bay tới cắm vào lưng Vodka khiến hắn ngã xuống.

Một sắc hồng tươi tắn bao phủ mọi thứ. Cô nhìn thấy những cánh hoa anh đào đang tung bay theo làn gió nhẹ, trong tiếng gió có cả tiếng cười thật trong trẻo hồn nhiên. Mẹ đưa cô đến trường mẫu giáo, cô tung tăng, vui vẻ và háo hức mong chờ. Sonoko và các bạn đều đã có huy hiệu mới của lớp hoa anh đào, chỉ có mỗi cô là phải chờ cấp một cái mới vì cái cũ đã bị bố giẫm nát. Nhưng không sao, mẹ đã dùng giấy bìa cứng làm một cái mới giống hệt. Thế nhưng, đám con trai vẫn cười cợt, chế giễu cô. Cô buồn lắm, nhưng cuối cùng vẫn có một người chịu chơi cùng cô, cậu ấy đã đứng ra bênh vực cho cô khi cô bị bắt nạt. Cậu ấy trông thật khó ưa nhưng lại mang đến cảm giác ấm áp lạ kỳ…

Mưa rơi thật nhiều, mưa buồn như nỗi buồn của riêng cô. Hôm nay mẹ đã bỏ bố ra đi. Cô đã làm mọi cách để năn nỉ mẹ ở lại nhưng vẫn không được. Cô khóc rất nhiều, cô sợ phải xa mẹ nhưng cô không thể bỏ mặt bố. Thế là cô cứ thế chạy đi trong màn mưa tầm tã, tựa như một chú mèo con lạc mẹ không biết đi đâu về đâu. Một chiếc ô bỗng từu đâu xuất hiện che trên đầu cô, một bàn tay cầm khăn chìa ra về phía cô. Đôi mắt xanh thẳm màu đại dương, không nói không rằng chỉ lặng lẽ nhìn cô đầy cảm thông, thấu hiểu. Cô đã khóc trên vai người ấy, đã khiến cả cô và cậu cùng ướt lướt thướt dưới cơn mưa tưởng chừng như không tạnh…

Máu, xác chết là những thứ quá quen thuộc đối với cô, nhưng mỗi khi phải chứng kiến cô cảm thấy rất sợ. Bố cô là một thám tử nên cô không hề xa lạ gì với các hiện trường vụ án. Nhưng có lẽ khi đi bên cạnh cậu ấy cô mới được chứng kiến nhiều thứ đáng sợ đến như vậy. Cậu ấy càng lớn càng nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ. Một chàng trai trẻ tài năng, điển trai và tốt bụng, nhiệt tình luôn là niềm mơ ước của biết bao cô gái thế mà cậu ấy chẳng hề có một ai bên cạnh ngoại trừ cô, người vốn là bạn thân từ nhỏ. Trong bất cứ vụ án nào, cậu ấy luôn để cô đứng phía sau mình, luôn là người đứng ra che chở để cô không hoảng sợ hay chịu bất cứ nguy hiểm nào. Cô chưa bao giờ có thể quên đôi mắt màu xanh dương ấy với cái nhìn kiên định và vòng tay ấm áp luôn bảo vệ cô trong sự bình yên và an toàn tuyệt đối…

Họng súng đen ngòm đang hướng thẳng về phía thân hình bé nhỏ ấy. Tên ác quỷ đó đang muốn giết chết cậu. Cô không ngần ngại, chần chừ, lập tức lao ra lấy thân mình đỡ đạn. “RAN!!!” – Tiếng cậu thét lên kinh ngạc và đau đớn. Cuối cùng cô đã có thể bảo vệ cậu dù chỉ một lần, đã có thể cùng cậu đối mặt với khó khăn và nguy hiểm. Cậu đã không thể trốn tránh cô, làm sao cậu hiểu được cảm giác bất an từng đêm cô đã trải qua cùng nỗi nhớ thương day dứt. Cuối cùng, tất cả đã chấm dứt rồi, cả hai đã có thể đối mặt cùng nhau. “Shinichi, tớ yêu cậu!”. Nói ra rồi, cuối cùng cô đã được một lần nói thật lòng mình. “Shinichi, chỉ một lần thôi, chỉ một lần để em nói tiếng yêu anh”. Shinichi – người con trai mà cả đời này Ran Mori yêu thương, dù có chết cũng sẽ không bao giờ thay đổi.
Úi
Chap 36. Thời gian là 4 phút 27 giây

Cả ba bắt đầu một công việc vô cùng quen thuộc, đó chính là giải mật thư. Mật thư lần này mà họ phải đối mặt là một đoạn ký tự vô cùng ngắn gọn.

Xem file đính kèm #317523

- Này, đùa nhau à? Mấy chữ này là gì đây? – Kaitou lên tiếng càu nhàu khi nhìn vào bức mật thư chỉ vỏn vẻn một dòng ngắn gọn:

Shinichi trầm ngâm nghĩ ngợi, anh cảm thấy nó không đơn giản như vậy. Trong lúc hai tên bạn thân đang chụm đầu vào nhìn dòng ký tự vỏn vẹn súc tích ấy thì Shinichi nhận được một tin nhắn từ số máy lạ đó với nội dung: “Ta lưu ý ngươi một điều, ngươi có gần 3 tiếng để đến địa điểm, nếu ngươi đến trễ hơn 4 phút 27 giây thì coi như trò chơi kết thúc, ta sẽ tiễn dong người yêu bé nhỏ của người về thiêng đàng. Đừng quên đấy!”. Shinichi tức giận muốn ném văng cả điện thoại đi, nhưng anh cố gắng kìm nén lại. Hattori nhìn thấy thái độ tức giận mất khống chế của Shinichi cảm thấy rất ngạc nhiên nên liền hỏi:

- Này cậu sao vậy?

- Hắn vừa gửi cho tớ một tin nhắn - Shinchi đáp – Nếu chúng ta không tìm ra địa điểm sớm hơn 3 tiếng đồng hồ, hắn sẽ ra tay giết Ran, khỉ thật!

- Nhưng mấy cái ký tự này nghĩa là gì chứ? – Kaitou chán chườn than thở.

Shinichi chăm chú nhìn lại những ký tự nhưng không suy nghĩ được gì, không có chút manh mối nào cho việc giải mã. Hattori cũng không khá khẩm hơn.

- Tớ chẳng liên tưởng được gì hết.

Cả ba cố gắng vận dụng đầu óc suy luận của mình nhưng họ không cách nào hiểu nào dòng mật mã kỳ quặc này.

- Chữ không là chữ, ký tự không là ký tự. Nó có thể là gì chứ? – Kaitou tiếp tục ca thán

- Tớ thấy đói rồi, nhà cậu có gì bỏ bụng được không Kudo? – Hattori than vãn ôm bụng hỏi

- Cậu vô ngăn bếp lục tìm bánh trái gì đi. – Shinichi đáp mà mắt vẫn chăm chú nhìn vào mật thư

Hattori cứ thế đứng lên và bước vào căn bếp nhỏ sớm đã bị cuộc hỗ chiến sáng nay giữa anh và Kaitou làm cho tan tát. Hattori tìm thấy trong tủ lạnh nhà Shinichi một chiếc bánh mỳ ngọt nhỏ có quết bơ bên trên, xem ra chỉ còn thứ này là ăn được. Anh ngao ngán thở dài mang ở bánh mỳ ra đặt trước mặt hai tên bạn

- Còn mỗi cái ổ bánh mỳ ngọt này thôi, nhà cậu chả có gì để ăn được nữa hết. – Hattori nói

- Thế chia ba kiểu gì? Mình tôi ăn còn chả đủ nữa là. – Kaitou đáp

- Tên này hay nhỉ, tôi tìm được mà cậu hưởng hết à? Khôn lỏi thế ai chơi lại. – Hattori không vừa cũng bốp chát lại

Và chuyện gì đến cũng sẽ đến, cả hai bắt đầu cãi nhau inh ỏi chỉ vì cái ổ bánh mỳ bé xíu trong khi Shinichi đang căng não ra để giải mât thư. Cuối cùng anh không thể nào chịu đựng nỗi nữa.

- IM HẾT CHO TÔI!!! Các cậu mỗi người một nửa và ngậm miệng lại cho tôi nhờ - Shinichi hét lên và nhanh tay bẻ ổ bánh mỳ làm đôi rồi nhét vào miệng của hai tên to xác mà tính tình thì như trẻ con.

Cả hai thế là im miệng, nhai nhồn nhoàm nửa ổ bánh mỳ mà không khỏi khó chịu

- Ăn mỗi nửa phần thế này thì thấm tháp vào đâu chứ, cả ổ có phải tốt hơn không. – Kaitou vẫn không chịu từ bỏ

Nhưng ngay lập tức anh nhận được cái nhìn tử thần từ phia Shinichi nên liền lấp liếm:

-Tôi…tôi xin lỗi…

- Cậu vừa nói cái gì? – Shinichi hỏi

- Có…có nói gì đâu…Cậu cứ tiếp tục đi nha…- Kaitou đáp mà mặt xanh như tàu lá

- Có phải cậu mới nói là “cả ổ có phải tốt hơn không”? – Shinichi lại gạn hỏi

- Ý tôi là vậy mà, tại tôi đói quá. – Kaitou đáp

- Kệ tên đó đi, hắn chỉ biết có ăn thôi – Hattori nói

Shinichi ngẫm nghĩ gì đó rồi anh mỉm cười đắc ý, thấy thế Kaitou liền hỏi:

- Này, cậu sao thế?

- Tôi đã nghĩ ra ý nghĩa của bức mật thư này rồi? – Shinichi bình thản đáp

- Cái gì? Cậu không đùa chứ? – Cả hai tên còn lại đồng thanh hỏi

- Tất nhiên là không? – Shinichi nói – Nó thật ra rất đơn giản. Các cậu cứ thử thêm một nửa vào các ký tự xem chúng ta sẽ có gì nào.

Hattori và Kaitou chụm đầu vào nhìn lại bức mật thư một lần nữa và cả hai reo lên:

- Thú vị đấy, có thế mà nghĩ không ra.

Nhưng lập tức cả hai lại chau mày tỏ vẻ khó hiểu, Hattori nói:

-Theo như lời cậu nói là chúng ta thêm một nửa vào các ký tự đó thì sẽ có đáp án nhưng nếu làm vậy thì chỉ được 3 ký tự là M, A và H còn hai ký tự ở giữa nếu làm theo quy tắc này thì đâu có ý nghĩa gì chứ.

-Đúng đấy, nó không có ý nghĩa gì hết. – Kaitou tiếp lời

Shinichi điềm đạm nở một nụ cười bí hiểm, anh nói:

- Các cậu còn nhớ dòng tin nhắn khi nãy mà tên bắt cóc đã nhắn cho tớ chứ?

- Ừ, hắn bảo là chúng ta có thời gian là 3 tiếng, nếu chúng ta đến trễ hơn 4 phút 27 giây thì hắn sẽ ra tay giết Ran. – Hattori đáp

- Chính xác là hắn nói chúng ta có gần 3 tiếng. – Kaitou sửa lưng

- Vậy thì sao chứ, có kahsc gì nhau đâu. – Hattori cãi lại

- Có khác biệt đấy – Shinichi nói – Nếu hắn nói 3 tiếng thì việc trễ 5 phút 27 giây xem ra thật vô nghĩa, nhưng nếu là gần 3 tiếng thì các cậu nghĩ coi điều hắn muốn nói với chúng ta là gì?

- Để xem, nếu là như thế chúng ta có thể hiểu là thời gian chính xác để cứu Ran là 2 giờ 55 phút 33 giây. Nhưng như thế thì có nghĩa là gì? – Hattori tỏ vẻ khó hiểu

- Nếu các cậu liên hệ giữa hai ký tự trong mật mã và con số thời gian mà kẻ bắt cóc cố tình gợi ý cho chúng ta, các cậu sẽ có được câu trả lời. – Shinichi gợi ý

Thế là Hattori và Kaitou tiếp tục suy luận. Sau một lúc nhìn nhận thật kỹ thì cả hai đã phát hiện ra vấn đề.

-Tớ hiểu rồi, thì ra là vậy. Theo lời gợi ý thời gian này chúng ta sẽ có một dãy số là 25533, tiếp tục bám vào 3 ký tự đã được gợi ý là M, A, H thì ta có thể suy đoán ra hai ký tự còn lại là R và S vì MARSH trong tiếng Anh có nghĩa là đầm lầy. Mà dãy số 255 – 33 chính là địa chỉ của đầm lầy Tadewara, thuộc tỉnh Oita. - Hattori giải thích

- Thú vị nhỉ? – Kaitou cảm thán

Shinichi mỉm cười gật đầu tán thành với lời lý giải của Hattori. Sau đó cả ba cùng nhau rời khỏi căn hộ và tức tốc đến địa chỉ 255-33 Tano, Kokonoemachi, Kusugun, tỉnh Oita. Đây là nơi mà đầm lầy Tadewara đang tọa lạc. Trên đường đi, cả hai nhìn thấy Shinichi vẫn rất lo lắng và căng thẳng.

- Cậu sao thế? Chẳng phải chúng ta tìm ra được chỗ hắn bắt giữ Ran rồi sao, cậu còn lo lắng gì nữa? – Kaitou hỏi

- Tớ đang lo là khu vực đầm lầy này rất rộng lớn, làm sao chúng biết hắn đang lẩn trốn ở đâu mà tìm. – Shinichi đáp

- Đúng là chỗ đó rất rộng lớn, chúng ta cũng không có chút manh mối nào để suy luận. – Hattori nói

Cả ba chìm vào một khoảng không im lặng. Họ đang cố gắng suy nghĩ xem có chỗ nào mà tên bắt cóc chọn làm nơi ẩn náu và nhốt giữ Ran được hay không. Cơ bản thì đầm lầy Tadewara là một vùng đầm lầy nằm giữa các dãy núi có diện tích thuộc loại lớn nhất tại Nhật. Xung quanh nơi này được bao bọc bởi những ngọn núi trùng điệp và những bờ cỏ lau trải dài bất tận. Nó khá hoang vu và hẻo lánh. Người đến tham quan chủ yếu là đi dọc theo ba tuyến đường chính là “tuyến đường ngắm cảnh Tadewara không bị giới hạn” (khoảng 20 phút), “tuyến đường thưởng ngoạn 1 vòng Tadewara” (khoảng 40 phút) và “tuyến đường thưởng ngoạn cỏ cây và rừng núi” (khoảng 60 phút). Một nơi rộng lớn như thế chắc chắn không thể dễ dàng tìm kiếm tung tích của kẻ bắt cóc nếu không có một chút manh mối hay gợi ý nào. Shinichi đang trong tình trạng căng thẳng tột độ, anh hiểu rất rõ cảm giác này. Cứ mỗi lần Ran gặp chuyện chẳng lành là lòng anh lại nóng như lửa đốt. Một cảm giác bất an trỗi dậy trong lòng làm anh cảm thấy vô cùng khó chịu. Dù đã cố gắng không để lộ tung tích nhưng làm thế nào mà kẻ đó lại biết anh đang ở nơi đây và sống gần bên Ran? Rốt cuộc thì hắn có thể là ai chứ? Mọi suy luận, phán đoán trong đầu óc Shinichi lúc này chằng chịt như mạng nhện, rối như tơ vò, anh không làm sao tập trung cho được. Bất cứ là gì đi chăng nữa thì mạng sống của Ran phải được ưu tiên hàng đầu, dù có chết anh nhất quyết phải bảo vệ cô.

Cuối cùng, cả ba người đã đến nơi. Vừa lúc đó, một tin nhắn được gửi đến cho Shinichi, chỉ một từ vỏn vẹn “Judas” cùng dòng chữ “Ngươi có 1 tiếng, ta chắc chắn ngươi hiểu ý ta. Ngươi đừng nghĩ sẽ tìm ra chỗ này, nếu có tìm ra thì cũng đã quá muộn rồi, đó là điều ta muốn. Đừng nghĩ sẽ qua mặt được ta, mọi hành động của ngươi, ta đều biết. Nếu có gì bất thường, ngươi hiểu rồi đấy. Chúc ngươi may mắn, thám tử!”. Mặt Shinichi tái nhợt đi, trong lúc này đầu óc anh quay cuồng và căng lên như dây đàn. Chỉ có một sự lựa chọn và đó là những gì anh cần làm lúc này.

Chap 37. Phản bội

Trong lúc đó, tại một nơi ẩn nấp kín đáo, có một kẻ đang dùng ống nhòm quan sát mọi thứ. Hắn nhếch cười một cách khoái trá và đầy thâm độc. Đôi mắt hắn đỏ ngầu, hằn lên những tia nhìn dữ tợn và đầy man rợ. Dường như đã từ rất lâu, lòng thù hận đã nuôi dưỡng hắn và biến hắn trở thành một con thú hoang khát máu. Hắn đảo mắt một vòng, sau đó nhìn về phía người con gái đang nằm co ro một bên, tay chân bị trói chặt, quần áo lấm tấm bùn đất. Dù hắn có bỉ ổi và hạ lưu đến đâu, hắn cũng sẽ không đụng vào người con gái đó. Hắn có thể ra tay giết cô để thỏa mãn lòng thù hận bấy lâu đã chất chứa trong lòng, vì cô là người mà tên đó yêu thương nhất. Thật khó mà tin được, một tên thám tử học việc lại có thể gây ra biết bao rắc rối. Hắn thề không đội trời chung, hắn căm ghét Shinichi đến tận xương tủy và chỉ muốn tước đoạt đi những gì mà anh yêu quý. “Kudo Shinichi, ngày tàn của ngươi đến rồi” – Hắn nói thầm qua kẽ răng, gằng từng câu từng chữ và cuối cùng nở một nụ cười đầy chết chóc.

Trở lại cuộc tìm kiếm của Shinichi cùng Hattori và Kaitou Kid, cả ba vẫn chẳng thể lần ra chút manh mối hay dấu vết nào ở một nơi hoang vu thế này.

- Chúng ta không thể cứ chần chừ, kiếm tìm ở đây mãi được. Theo tớ, chúng ta nên tách ra để tìm thêm dấu vết khả nghi rồi thông báo cho nhau qua điện thoại. – Shinichi đề nghị

- Tớ thấy đó là cách tốt nhất trong tình hình này. Tên bắt cóc đó thật quá quắc – Hattori nói

- Ok, tớ sẽ đi về hướng tây, các cậu cũng chia ra tìm đi, chúng ta không còn nhiều thời gian đâu. – Kaitou nói rồi chạy vụt đi.

Shinichi và Hattori cũng tách nhau ra, cả hai chia làm hai hướng khác nhau. Shinichi đi về phía đông, trong khi Hattori xuôi về hướng bắc. Cả ba đều không biết rằng mình đang bị quan sát bởi một kẻ lạ mặt đang đứng từ trên cao, hắn đang đưa ống nhòm quan sát và nở một nụ cuời đầy vẻ ma mị, tà ác. Con đường mà Kaitou đang đi có rất nhiều cỏ dại mọc um tùm, chúng có màu vàng hoe, ánh bạc dưới cái nắng buổi chiều yên ả càng làm cho nơi đây trở nên quạnh quẻ, đìu hiu. Những bụi cỏ cứ thế mọc san sát, chúng cao tới tận hông người, muốn di chuyển nhanh cũng là điều không dễ. Kaitou khó khăn, chật vật để có thể luồn lách qua đám dại, chính cậu cũng chẳng biết phải làm gì trong lúc này khi manh mối quá ít ỏi. Hậu như mọi dữ kiện lúc này đều là do Shinichi khám phá, nhưng thái độ của cậu ta cũng thật lạ, tuy có vẻ rất bình thường nhưng linh tính của Kaitou cho biết Shinichi đang cố giấu một điều gì đó mà không muốn nói ra. Kaitou cố gắng khoanh vùng một nơi mà tên bắt cóc có thể giấu mình đi ở nơi hoang vu, rộng lớn này. Thời gian và địa điểm mơ hồ, quả thật chả biết hắn muốn gì. Nếu là cậu, cậu sẽ chọn một chỗ có thể quan sát tốt để nắm rõ tình hình, Kaitou nghĩ thế và quyết định sẽ lên một ngọn đồi ở phía trước mặt để quan sát một lúc xem sao.

Cùng thời điểm đó, Hattori đang gắng sức tập trung để suy luận xem tên bắt cóc có thể ẩn nấp chỗ nào thì bắt gặp Shinichi đang tiến về phía mình. Hattori cảm thấy có gì đó không đúng ở đây nhưng trong lòng vẫn còn chút hi vọng.

- Sao rồi Kudo, cậu có manh mối gì chưa? – Hattori hỏi

- Tớ đang biết chỗ hắn rồi, chúng ta hãy đến đó thôi. - Shinichi đáp

- Thế còn Kaitou, cậu nói với hắn chưa đấy? – Hattori thắc mắc

- Không sao đâu, cậu ta sẽ tự tìm đến thôi. – Shinichi trả lời

Hattori cảm thấy Shinichi có chút bất thường, cậu ta không giống thường ngày, thái độ này cũng không phải là đang lo lắng mà là đang cố gắng đạt được một cái gì đó. Một cảm giác bất an trỗi dậy trong lòng khiến Hattori nghi hoặc.

- Cậu có chuyện gì sao, Kudo? – Hattori hỏi

- Tớ thì có chuyện gì ngoài việc mau chóng cứu Ran ngay lúc này. Cậu biết cô ấy quan trọng đối với tớ như thế nào mà. – Shinichi nói kèm theo vẻ lo lắng và căng thẳng

- Nhưng cậu cứ thế nào đó, rốt cuộc hắn đã giấu Ran ở đâu? – Hattori tiếp tục dò xét.

Một lúc im lặng không nói gì, cuối cùng Shinichi quay đầu bước đi. Hattori vì lo lắng cũng chạy theo. Cả hai cùng leo lên một con dốc cao, lúc này Shinichi đứng đối diện với Hattori, anh bắt ngờ giương súng chĩa thẳng về phía bạn mình kèm theo một tia nhìn sắc lạnh. Hattori cảm thấy vô cùng bất ngờ trước hành động của bạn mình, anh lên tiếng:

- Này Kudo, cậu tính làm trò gì vậy? Sao lại chĩa súng về phía tớ?

- Xin lỗi cậu, Hattori, nếu không làm thế tớ sẽ không thể cứu được Ran. – Shinichi đáo với giọng lạnh lùng

Trong lúc Hattori còn đang sững sờ thì viên đạn đã bay xé gió hướng thẳng về phía anh. Một dòng máu đỏ chảy xuống, Hattori đau đớn ôm ngực trái nhìn Shinichi với ánh mắt ai oán và đầy căm phẫn. Cuối cùng, anh gục xuống, tay nắm chặt đám cỏ xanh rì. Shinichi đưa chân đá thật mạnh khiến Hattori lăn xuống đám cỏ phía dưới đồi, sau đó lạnh lùng bỏ đi. Không mất nhiều thời gian để tìm thấy Kaitou đang loay hoay trên đỉnh đồi, Shinichi lẳng lặng tiếp cận từ phía sau đẩy ngã Kaitou xuống phía dưới vực. Kaitou chỉ kêu lên một tiếng rồi mất hút trong đám cỏ lau sậy um tùm, rậm rạp.

Ngay sau đó, Shinichi nhận được một cuộc điện thoại lạ gọi đến, anh bấm nút nghe. Giọng nói đầu dây bên kia đã bị bóp méo

- Khá lắm, ngươi đúng là không khiến ta thất vọng. – Hắn nói trong một điệu cười thỏa mãn và đầy sự đắc ý.

- Cô ấy đang ở đâu? – Shinichi lạnh lùng cất tiếng

- Ngươi có vẻ nóng vội nhỉ? Hãy leo lên ngọn đồi cao nhất ở cuối tuyến đường thưởng ngoạn cỏ cây và rừng núi, ta sẽ chờ ngươi trong 30 phút nữa, nếu trễ thì ngươi hiểu rồi đấy. – Hắn nói xong rồi cúp máy.

Shinichi vận dụng hết tốc lực và sức lực ra để chạy nhanh nhất có thể. Anh không thể mất cô, 8 năm qua đã là một khoảng thời gian quá dài để chờ đợi và chịu đựng nỗi nhớ thương khôn nguôi. Anh không thể chịu đựng thêm một lần nào nữa cảm giác vụt mất cô trong đời. Bằng tất cả tình yêu chân thành và lòng nhiệt huyết, Shinichi chỉ muốn bảo vệ người con gái ấy đến hơi thở cuối cùng. Vì cô anh sẵn sàng chết, anh vốn không màng đến bản thân, chỉ cần cô được sống, anh nguyện ý từ bỏ bản thân mình. Anh đã không thể nào chịu đựng thêm được nữa cảm giác không có cô trong đời, nó khiến anh như muốn hóa điên trong nỗi đau xót và thương nhớ cùng cực. Dù kẻ đó là ai thì hắn cũng không bao giờ được phép làm tổn hại cô, anh sẽ không cho phép điều đó xảy ra, anh sẽ làm tất cả để cô được bình an. Shinichi cứ thế lao đi với tốc độ cực nhanh, có lẽ đó là khoảnh khắc anh chạy nhanh nhất trong cuộc đời của mình.

Cuối cùng thì Shinichi đã đến được đỉnh ngọn đồi cao nhất theo như lời chỉ dẫn của tên bắt cóc. Bốn bề hoang vắng, cây cỏ um tùm. Shinchi quan sát một lượt xung quanh, lập tức anh nhận ra một căn nhà nhỏ bỏ hoang ở phía gần mép vực, anh thận trọng lại gần. Từ bên trong căn nhà hoang, một bóng người cao lớn bước ra, theo sau hắn là Saitou đang bị trói chặt hai tay và bịt miệng. Cô bị kéo đi một cách thô bạo. Shinichi đau xót gào lên:

-RAN!!!

Tiếng gọi của Shinichi bất giác khiến Saitou giật mình, cô cảm thấy một chút nhói đau nơi con tim nhưng kèm theo đó là một cảm giác ấm áp lạ lùng mà chính bản thân cô cũng không hiểu. Saitou rất muốn nói gì đó nhưng không thể, cô đưa đôi mắt đau thương, bất lực hướng về phía Shinichi mà lòng đầy cảm xúc hỗn tạp. Lúc này Shinichi mới thật sự chú ý đến kẻ bắt cóc, anh thật sự cảm thấy ngỡ ngàng về kẻ đang đứng trước mặt mình.

- Gin! Tại sao….tại sao ngươi có thể - Shinichi nói một cách vô thức

- Sao không thể là ta? Rất vui khi lại đươc tái ngộ cùng ngươi, Kudo Shinichi! – Hắn nhếch mếch cười gian trá và đắc ý

38. Ký ức không phai

Shinichi chăm chú quan sát kẻ đang đứng trước mặt mình. Gương mặt lạnh lùng tựa như thần chết, vóc dáng cao vượt trội cùng mái tóc màu bạch kim đặc trưng không thể nhầm lẫn. Hắn đang nhìn anh với tia nhìn căm phẫn và chứa đầy sự thù hận, nhưng dường như có gì đó không đúng ở đây. Shinichi rút súng ra chĩa thẳng về phía hắn, anh lạnh lùng nói:

- Hãy thả cô ấy ra!

Hắn lại nhếch mép cười, rồi nhanh chóng rút súng từ trong túi ra và chĩa thẳng về phía Shinichi. Hắn nói một cách tự mãn:

- Ngươi thử ra tay xem, người bị tổn thương đầu tiên là ai chắc ngươi biết rõ hơn ta.

Bỗng Shinichi bật cười. Điệu cười hệt như những lần anh tìm ra manh mối để phá án hay tung tích của hung thủ.

- Ngươi cười cái gì? Ngươi không ngốc đến mức không hiểu tình hình lúc này chứ? Nếu hiểu thì tại sao lại cười? – Hắn hằn hộc nói

- Ta cười ngươi quá ngu ngốc, ngươi đã bị lộ rồi. – Shinchi đáp

- Ta thì thế nào, ta đâu phải hồn ma, ta đã cố gắng sống sót để chờ ngày hôm nay. – Hắn nói

- Cởi bỏ lớp mặt nạ đó đi, Vodka, ngươi không qua mắt được ta đâu. – Shinichi nói

Hắn có vẻ hơi sững sờ, nhưng vẫn chần chừ. Thấy thế, Shinichi nói tiếp:

- Ngươi đã để lộ sơ hở từ lúc ngươi rút súng ra để đe dọa ta, Gin là kẻ thuận tay trái, hắn sẽ không bao giờ cầm súng bằng tay phải như ngươi. Thái độ lúng túng ấy cũng đã tố cáo ngươi chỉ là kẻ giả mạo, Gin sẽ không bao giờ tỏ ra như thế. Đã bao nhiêu năm rồi mà ngươi vẫn chẳng thể khá hơn được, thật đáng tiếc.- Shinichi chế giễu

Vodka vô cùng tức giận, hắn lột bỏ lớp mặt nạ đi và dùng cả hai tay khống chế Saitou. Hắn tháo miếng băng keo bịt miệng ra và chĩa súng một bên thái dương của cô rồi đe dọa:

- Nếu ngươi còn muốn cô ta sống thì tốt nhất là hãy làm theo lời ta nói.

- Đừng, Shinichi! Anh đừng dại dột mà nghe theo hắn. – Saitou nói

- Câm miệng lại cho ta! Nếu không ta sẽ cho cả hai chầu trời. – Vodka đe dọa

- Ngươi hãy bình tĩnh, muốn ta làm gì cũng được nhưng hãy để cô ấy yên. - Shinichi lo lắng can ngăn – Takara, đừng lo, tôi nhất định sẽ bảo vệ cô.

- Hahaha, tình yêu không ngờ lại khiến con người ta trở nên ngu ngốc, điên dại đến như vậy. Vì người mình yêu mà bất chấp phản bội bạn bè, bỏ mặt cả mạng sống. Được, ta sẽ cho ngươi tọi nguyện. – Vodka mỉa mai

- Nói đi, ngươi muốn ta làm gì mới chịu tha cho cô ấy? – Shinichi bắt đầu khó chịu

- Rất đơn giản. Năm xưa, chính ngươi đã khiến cho đại ca của ta rơi xuống vực mà chết, vậy thì hôm nay ngươi hãy tự thả mình xuống dưới vực sâu kia đi, có như thế ta mới cảm thấy nguôi ngoai mối hận năm đó. – Vodka ra điều kiện

- Không!!! Đồ độc ác, tại sao ngươi lại bắt anh ấy phải làm vậy? Hãy giết ta đi và đừng làm hại tới anh ấy. Shinichi, đừng nghe theo hắn! – Saitou gào lên trong đau đớn

- Được, ta sẽ làm như ý ngươi muốn. Nhưng trước hết ngươi hãy cởi trói cho cô ấy và để cô ấy rời khỏi đây. – Shinichi yêu cầu.

- Được thôi, tới khi ngươi đứng sát mép vực ta sẽ thả cô ấy đi. – Vodka đáp

- KHÔNG, SHINICHI! Đừng làm vậy mà. Tôi không phải là Ran, người mà anh yêu, anh đừng làm như thế. Là tôi đã sai, đã quá ích kỷ. Tôi thật sự rất ghen tỵ với người con gái đó. Tại sao tôi không phải là cô ấy? Tại sao anh không yêu tôi vì tôi là tôi chứ?....Xin anh đấy, đừng làm chuyện ngu ngốc này nữa. – Saitou nói trong nghẹn ngào.

Shinichi đưa mắt nhìn cô, ánh nhìn trìu mến chan chứa yêu thương.

- Ran, em chính là em, không phải là ai cả. Em đã quên anh rồi, nhưng trái tim anh chưa bao giờ khôn nguôi hớ thương em. Tám năm trước em đã xả thân mình để cứu anh, anh cứ ngỡ sẽ mãi mãi mất em. Nhưng cuối cùng anh đã tìm được em, ngỡ rằng sẽ chẳng bao giờ anh đánh mất em thêm lần nào nữa. Thế mà anh vẫn để em rơi vào nguy hiểm, anh đã tự hứa cả đời này sẽ mãi bảo vệ em, sẽ để em được bình an và hạnh phúc. Hãy để anh bảo vệ em lần cuối cùng, dù thế nào anh cũng không bao giờ hối hận. – Shinichi nói những lời tận sâu trong đáy lòng mà có lẽ cả đời này anh cũng không đủ can đảm nói với cô dù chỉ một lần

Mọi thứ diễn ra quá nhanh đến nỗi Saitou không nhận ra Shinichi đã đứng sát mép vực từ lúc nào. Trái tim cô bỗng nhói đau và một cơn chấn động khiến đầu cô đau nhói. Cánh tay của Vodka đã thả lỏng để cho cô có thể thoát ra. Vào đúng khoảnh khắc Shinichi gieo mình rơi tự do xuống vực, một hình ảnh mơ hồ nhưng ngày càng rõ nét lóe lên trong tâm trí Saitou. Cô chạy nhào về phía Shinichi

- SHINICHI!!! – Saitou gào lên đau đớn

Cánh tay cô vô lực níu kéo anh nhưng đã quá muộn màng. Cô chỉ kịp nhìn thấy đôi mắt xanh tựa đại dương sâu thẳm ấy vẫn đang nhìn cô trìu mến, yêu thương. Trong tiếng gió, cô nghe anh gọi tên cô, nghe anh thì thầm: “Ran, anh yêu em!”. Saitou ôm đầu đau đớn, trong giây phút ấy, Vodka từ phía sau đang chìa súng về phía cô. Hắn vốn chẳng muốn giữ lời và rồi cuối cùng hắn cũng sẽ giết cô. Ngay trong khoảnh khắc hắn chực chờ ra tay thì Saitou đã ngã xuống bất tỉnh và viên đạn từ đâu bay tới cắm vào lưng Vodka khiến hắn ngã xuống.

Một sắc hồng tươi tắn bao phủ mọi thứ. Cô nhìn thấy những cánh hoa anh đào đang tung bay theo làn gió nhẹ, trong tiếng gió có cả tiếng cười thật trong trẻo hồn nhiên. Mẹ đưa cô đến trường mẫu giáo, cô tung tăng, vui vẻ và háo hức mong chờ. Sonoko và các bạn đều đã có huy hiệu mới của lớp hoa anh đào, chỉ có mỗi cô là phải chờ cấp một cái mới vì cái cũ đã bị bố giẫm nát. Nhưng không sao, mẹ đã dùng giấy bìa cứng làm một cái mới giống hệt. Thế nhưng, đám con trai vẫn cười cợt, chế giễu cô. Cô buồn lắm, nhưng cuối cùng vẫn có một người chịu chơi cùng cô, cậu ấy đã đứng ra bênh vực cho cô khi cô bị bắt nạt. Cậu ấy trông thật khó ưa nhưng lại mang đến cảm giác ấm áp lạ kỳ…

Mưa rơi thật nhiều, mưa buồn như nỗi buồn của riêng cô. Hôm nay mẹ đã bỏ bố ra đi. Cô đã làm mọi cách để năn nỉ mẹ ở lại nhưng vẫn không được. Cô khóc rất nhiều, cô sợ phải xa mẹ nhưng cô không thể bỏ mặt bố. Thế là cô cứ thế chạy đi trong màn mưa tầm tã, tựa như một chú mèo con lạc mẹ không biết đi đâu về đâu. Một chiếc ô bỗng từu đâu xuất hiện che trên đầu cô, một bàn tay cầm khăn chìa ra về phía cô. Đôi mắt xanh thẳm màu đại dương, không nói không rằng chỉ lặng lẽ nhìn cô đầy cảm thông, thấu hiểu. Cô đã khóc trên vai người ấy, đã khiến cả cô và cậu cùng ướt lướt thướt dưới cơn mưa tưởng chừng như không tạnh…

Máu, xác chết là những thứ quá quen thuộc đối với cô, nhưng mỗi khi phải chứng kiến cô cảm thấy rất sợ. Bố cô là một thám tử nên cô không hề xa lạ gì với các hiện trường vụ án. Nhưng có lẽ khi đi bên cạnh cậu ấy cô mới được chứng kiến nhiều thứ đáng sợ đến như vậy. Cậu ấy càng lớn càng nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ. Một chàng trai trẻ tài năng, điển trai và tốt bụng, nhiệt tình luôn là niềm mơ ước của biết bao cô gái thế mà cậu ấy chẳng hề có một ai bên cạnh ngoại trừ cô, người vốn là bạn thân từ nhỏ. Trong bất cứ vụ án nào, cậu ấy luôn để cô đứng phía sau mình, luôn là người đứng ra che chở để cô không hoảng sợ hay chịu bất cứ nguy hiểm nào. Cô chưa bao giờ có thể quên đôi mắt màu xanh dương ấy với cái nhìn kiên định và vòng tay ấm áp luôn bảo vệ cô trong sự bình yên và an toàn tuyệt đối…

Họng súng đen ngòm đang hướng thẳng về phía thân hình bé nhỏ ấy. Tên ác quỷ đó đang muốn giết chết cậu. Cô không ngần ngại, chần chừ, lập tức lao ra lấy thân mình đỡ đạn. “RAN!!!” – Tiếng cậu thét lên kinh ngạc và đau đớn. Cuối cùng cô đã có thể bảo vệ cậu dù chỉ một lần, đã có thể cùng cậu đối mặt với khó khăn và nguy hiểm. Cậu đã không thể trốn tránh cô, làm sao cậu hiểu được cảm giác bất an từng đêm cô đã trải qua cùng nỗi nhớ thương day dứt. Cuối cùng, tất cả đã chấm dứt rồi, cả hai đã có thể đối mặt cùng nhau. “Shinichi, tớ yêu cậu!”. Nói ra rồi, cuối cùng cô đã được một lần nói thật lòng mình. “Shinichi, chỉ một lần thôi, chỉ một lần để em nói tiếng yêu anh”. Shinichi – người con trai mà cả đời này Ran Mori yêu thương, dù có chết cũng sẽ không bao giờ thay đổi.
Ui cuối cùng bạn cũng ra chap mới rồi ? phải nói ngày nào mình cũng vào hóng truyện của bạn luôn ý ? trời ơi u mê chữ ê kéo dài luôn
Ừm mình có thể coi đây là món quà mà hôm nay bạn chúc mừng anh Shinichi ko ta?
 

Úi
Ui cuối cùng bạn cũng ra chap mới rồi ? phải nói ngày nào mình cũng vào hóng truyện của bạn luôn ý ? trời ơi u mê chữ ê kéo dài luôn
Ừm mình có thể coi đây là món quà mà hôm nay bạn chúc mừng anh Shinichi ko ta?
Bạn k nhắc là mình cũng quên mất hôm nay là sinh nhật của thần tượng. Thời gian qua mình lo ôn thi nên k viết lách gì, nay up chap mới vào dịp đặc biệt coi như bù lại vậy. Cảm ơn bạn đã theo dõi truyện của mình nha.:KSV@04:
 
Bạn k nhắc là mình cũng quên mất hôm nay là sinh nhật của thần tượng. Thời gian qua mình lo ôn thi nên k viết lách gì, nay up chap mới vào dịp đặc biệt coi như bù lại vậy. Cảm ơn bạn đã theo dõi truyện của mình nha.:KSV@04:
Hêhê mà mỗi lần bạn ra là 5chap mà lần này ra có 3 chap mình bắt đền bạn đấy ?mau ra thêm 2 chap bù nhanh nha bạn ❤️
 
Chap 39. Trở về nhà

Trở lại 3 ngày trước

Ngay khi Shinichi nhận được dòng tin nhắn của tên bắt cóc, một ý nghĩ lóe lên trong đầu. Lập tức anh để lại một ám hiệu cho Kaitou và Hattori biết trước khi cả ba người chia nhau hành động. Đó là một ám hiểu mà chỉ có ba người thường sử dụng nên khi nhìn thấy hai người còn lại đã hiểu ra Shinichi đang có một kế hoạch khác. Thế là cả hai đã âm thầm tương kế tựu kế cùng Shinichi qua mặt kẻ bắt cóc, khiến hắn nhầm tưởng Shinichi phản bội lại bạn bè. Tuy nhiên, việc anh bị Vodka ép nhảy xuống vực sâu là nằm ngoài dự đoán. Đó là một thách thức không hề nhỏ. Ở một độ cao như thế nếu để rơi tự do chắc chắn sẽ thịt nát xương tan. Shinichi đã cố gắng quan sát thật kỹ khi đứng sát mép vực, anh phát hiện có những mỏn đã nhô ra. Nếu trông lúc nhảy xuống nhanh chóng bám vào các mỏn đá nhô ra ấy và giảm thiểu tối đa lực va đập mạnh thì anh sẽ giữ được tính mạng. Tuy nhiên, vẫn sẽ có rủi ro nhất định. Và đúng như những gì Shinichi đã trù liệu, dù anh có bám được vào một mỏn đá treo mình chênh vênh thì cũng chật vật lắm mới có thể bám được vào và giữ yên. Nhưng đến cuối cùng, sức lực có hạn, anh bắt đầu cảm thấy hai tay không còn sức để níu giữ. Cũng ngay trong lúc cấp bách nhất, Kaitou đã xuất hiện với đôi cánh bạc quen thuộc, nhờ vậy mà cứu được anh một mạng. Mọi chuyện còn lại đều là Hattori xử lý. Sau khi vừa đến nơi và nhìn thấy Shinichi bị rơi xuống vực, Hattori đã bắn Vodka, nhờ vậy mà mới cứu được Ran không bị hắn giết chết. Tuy nhiên, một sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra đó chính là “bà chằn” Kazuha, vợ của ngài cảnh sát trưởng Osaka đã tìm đến tận nơi để hỏi tội tên chồng bỏ nhà ra đi không nói một lời. Thế là cả bọn không thể giấu diếm thêm được nữa về chuyện tìm thấy Ran. Không cần phải nói, Kazuha vui mừng đến mức nào nhưng vẫn không quên tặng cho mỗi tên một cái nhéo tai cực đau vì cái tội giấu cô lâu như vậy. Cũng vì thế mà mọi người đã đưa Ran trở về Tokyo ngay hôm đó trong tình trạng hôn mê sâu.

Trở lại hiện tại, nơi Ran đang nằm dưỡng thương

Ánh nắng ban mai ló dạng báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Tiếng chim hót véo von bên ngoài khung cửa sổ cùng ánh nắng buổi sớm tinh mơ đánh thức Ran tỉnh dậy sau 3 ngày liền hôn mê. Một chút choáng váng kèm theo cơn đau đầu khiến Ran nhìn mọi thứ chưa được rõ ràng. Sau khi thích nghi được với ánh sáng lờ mờ trong căn phòng nhỏ, cô bắt đầu nhận ra có ai đó đang nằm vùi đầu bên cạnh gi.ường của mình. Gương mặt say ngủ của người thanh niên mang đến một cảm giác bình yên khó tả. Mái tóc đen nhánh hơi rối, sóng mũi cao thanh tú cùng nét mặt cương nghị, lạnh lùng nhưng không kèm phần đẹp trai, anh tuấn bất giác hút hồn Ran trong giây lát. Cô đã nhận ra người ấy là ai, một cảm giác bình yên trỗi dậy trong lòng nhưng kèm theo đó là một chút đau đớn và buồn tủi. Thì ra cô không mơ, tất cả đều là thật. Bấy lâu nay chính là cô đã đánh mất chính mình, giờ đây ký ức đã trở về nhưng tại sao cô lại cảm thấy tổn thương đến vậy. Ran ôm đầu khó chịu, cô muốn rời khỏi nơi này ngay lập tức. Khẽ rón rén rời khỏi gi.ường, cô khẽ khàng mở cửa nhằm không gây ra tiếng động vì cô biết nếu cô làm ồn thì người ấy sẽ thức giấc và bất gặp cô bỏ trốn. Cứ như thế, Ran lẻn đi một cách yên lặng, bỏ lại ai đó đang say giấc nồng sau 3 ngày 3 đêm túc trực bên gi.ường bệnh. Tuy nhiên, đến lúc quan trọng thì lại gục ngã và ngủ say đến mức không hề hay biết người con gái mình chờ đợi bấy lâu lại bỏ ra đi.

Ran hoang mang đi lòng vòng khắp bệnh viện, cô cần rời khỏi đây càng sớm càng tốt để mau chóng gặp lại bố mẹ. Đúng lúc ấy, Kazuha từ ngoài bước vào đi theo dọc hành lang, cô bắt gặp Ran nên liền vui mừng chạy đến

- Ran, cậu tỉnh lại rồi sao? Tớ mừng quá! – Kazuha nói rồi ôm chầm lấy Ran

- Là cậu sao, Kazuha? – Ran cũng không ngăn nổi xúc động, nước mắt cô chảy dài nơi gò má

- Vậy là cậu nhớ lại rồi đúng không? Cậu nhận ra tớ rồi, tớ vui quá. – Kazuha nói trong sự mừng rỡ khôn xiết

- Tớ đã nhớ ra rồi, sau khi bị rơi xuống vực, tớ đã mất trí nhớ. – Ran đáp

- Nào, chúng ta cùng vào phòng đi, tớ có đem chút cháo phòng khi cậu tỉnh lại đói sẽ có gì lót dạ, còn có cả Kudo nữa. Cậu ấy đã không ăn uống gì suốt mấy hôm nay rồi đấy, cậu ấy chỉ ngồi im lặng bên gi.ường bệnh của cậu cả ngày lẫn đêm không hề nghỉ ngơi.

- Đừng đi, tớ không muốn gặp lại cậu ấy. – Ran nói với một giọng điệu buồn bã, cô cúi gầm mặt xuống không nhìn Kazuha

- Sao vậy? Có chuyện gì sao Ran? Kudo đã...- Kazuha thắc mắc

- Bố mẹ tớ thế nào rồi? Tớ rất muốn gặp họ. – Ran vội chuyển chủ đề

- Họ đã về sống cùng nhau rồi. – Kazuha đáp

- Cậu hãy đưa tớ đến chỗ bố mẹ tớ nhé, tớ rất nhớ họ. – Ran đề nghị

Shinichi uể oải vươn mình tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài đầy mệt mỏi suốt 3 ngày 3 đêm không dám chợp mắt. Anh rất lo cho tình trạng hôn mê sâu của Ran, bác sĩ nói cô ấy không có bất cứ chấn thương nào về não bộ hay vấn đề thể lý, nhưng đã suốt mấy hôm không tỉnh khiến anh rất lo lắng. Chính vì thế mà anh không có lòng dạ nào để ăn uống, ngủ nghỉ, chỉ có thể 24/24 túc trực bên cạnh cô như vậy. Tuy nhiên, ngay sau khi dụi mắt cho tỉnh táo hơn, Shinichi lập tức sững người vì thấy gi.ường trống trơn. Anh lao như tên bắn đi tìm y tá, bác sĩ để biết Ran đang ở đâu, nhưng không ai rõ. Lòng anh lại nóng như lửa đốt, chạy khắp nơi trong bệnh viện tìm kiếm vô phương hướng nhưng không có kết quả. Cuối cùng, một giọng nói cất lên:

- Đừng kiếm nữa, Ran đã trở về nhà rồi

Đó là Kazuha, cô quay lại để báo tin cho Shinichi sau khi tạm biệt Ran

- Sao Ran lại về nhà? Cô ấy...lẽ nào cô ấy đã nhớ lại rồi sao? – Một ý nghĩ tích cực lóe lên khiến Shinichi vui mừng hẳn ra

- Đúng vậy, cậu ấy đã nhớ lại rồi – Kazuha đáp

- Vậy tớ sẽ đến đó gặp Ran – Shinichi hồ hởi nói

- Tốt nhất cậu đừng đi, bởi vì....có lẽ Ran không muốn gặp cậu. Tớ chỉ có thể nói như vậy thôi. – Nói rồi Kazuha quay người bước đi

Shinichi đứng ngẩn ra như bị trời trồng một chỗ. Anh không hiểu tại sao Ran lại phản ứng như vậy. Cô đã nhớ lại tất cả thì tại sao còn giận anh. Một mớ hỗn độn quay cuồng trong tâm trí, khiến Shinichi càng nghĩ càng rối rắm và bế tắc. Trong lúc đó, Ran đã gặp lại ông bà Mori trong sự ngỡ ngàng và đầy kinh ngạc của hai người.

- Là...là Ran sao? Có đúng con là Ran không? – Bà Eri nghẹn ngào không thể thốt nên lời

-Vâng, là con đây, con đã về rồi đây. – Ran xúc động, không kìm được nước mắt, cô chạy tới xà vào lòng bố mẹ khóc nức nở

- Trời ơi, con gái của bố, con thật sự đã về rồi. – Ông Mori không giấu nổi niềm xúc động cũng sụt sùi.

Sau đó, cả nhà ôm lấy nhau trong niềm hạnh phúc không gì có thể sánh bằng. Cuối cùng, bà Eri vẫn là người điềm tĩnh nhất, bà bảo Ran mau chóng vào nhà tắm táp và thay đổi quần áo. Sau khi xong xuôi, Ran bước ra phòng khách nơi ông bà Mori đang nóng lòng mong đợi, cô từ từ thuật lại đầu đuôi mọi chuyện cho bố mẹ nghe. Từ việc cô được cứu thoát sau khi rơi xuống vực, đến chuyện bị mất trí nhớ suốt nhiều năm và cả chuyện gặp lại Shinichi. Ông bà Mori nghe xong cảm thấy thương con gái vô cùng vì đã chịu nhiều tổn thương đến vậy.

- Lại là cái thằng nhãi thám tử đó, nó đã tìm thấy Ran mà không nói cho chúng ta biết một tiếng. Bố sẽ dằn cho nó một trận nhừ xương. – Ông Mori nói trong sự tức giận

- Chuyện đâu còn có đó, ông không được hành động nông nỗi. Nếu không có thằng bé, Ran chắc chắn đã gặp nguy hiểm rồi, làm gì còn có cơ hội về đoàn tụ cùng chúng ta. – Bà Eri phân trần

- Cái gì? Bà không thấy chính nó đã giấu nhẹm chúng ta chuyện Ran còn sống sao? Grừ, rõ ràng nó có ý đồ đen tối với con bé. Để đó, bố sẽ xử đẹp nó thay cho con, dám động tới con gái cưng của bố.

Ông Mori định đứng dậy bước ra cửa nhà nhưng lại bị bà vợ quý hóa kéo tai ở lại và thế là cả hai lại khẩu chiến như trước đây. Chứng kiến cảnh ấy, Ran không khỏi ngán ngẩm nhưng cũng rất vui mừng vì cuối cùng mong ước bấy lâu của cô đã trở thành sự thật. “Cuối cùng cả nhà mình lại đoàn tụ, quây quần bên nhau rồi, thật tốt quá!” – Ran mỉm cười và lặng lẽ trở về phòng, bỏ lại hai quý phụ huynh đang đấu khẩu không dứt. Bất chợt bà Eri lên tiếng:

- Ông không thấy con bé không hề nhắc gì đến Kudo sau khi trở về sao? Nó có vể hơi buồn đấy.

- Ờ nhỉ, bà nói tôi mới để ý. Bình thường nó sẽ chạy đi kiếm thằng nhóc đó, sao hôm nay lại im lặng như thế chứ. Có lẽ đã xảy ra chuyện thật rồi. Trời ạ, hay là thằng nhãi đó thật sự đã làm gì con bé. Grừ, tên khốn, ta sẽ cho ngươi biết tay.

Ông Mori sắng tay áo lên cùng với một vẻ mặt đầy giận đữ, ông muốn đi tìm tên nhóc thám tử đó để tính sổ ngay lập tức, Nhưng cuối cùng vẫn bị “nóc nhà” can ngăn.

- Ông thật hồ đồ, phải tìm hiểu kỹ càng rồi hẵng hành động. Cứ từ từ xem xét tình hình đi đã rồi tính tiếp. – Bà Eri ôn tồn nói

- Uầy, đúng là khó hiểu. – Ông Mori cảm thán

Một đêm dài lại bắt đầu với bao suy tư, trăn trở. Có lẽ ở hai nơi khác nhau có hai con người đang nghĩ về nhau nhưng không ai dám nói với ai nửa lời.

Chap 40. Những suy tư trong Ran

Những tia nắng ấm áp của bình minh xuyên qua kẽ lá, đánh thức Ran dậy sau một đêm dài trằn trọc với những suy tư. Cô ngồi dậy, khẽ dụi mắt. Đầu óc có chút khó chịu, có lẽ cả đêm chỉ chợp mắt được vài tiếng. Ran nhẹ nhàng bước xuống bếp chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà. Cô cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn bao giờ hết khi gia đình đã đoàn tụ. Chuẩn bị xong xuôi đâu đấy, cô sửa soạn cho mình tươm tất, bắt taxi đến một ngôi biệt thự sang trọng. Người quản gia nghe thấy tiếng chuống bấm cửa liền vội vã chạy ra mở cổng. Ngay lập tức người này như muốn bật ngửa vì không tin vào mắt mình

- Cô...cô là...chẳng phải cô đã... – Người quản gia luống cuống, lấp bấp không nói được nên lời

- Cháu là Ran Mori, cháu thật sự vẫn chưa chết. Chuyện này dài dòng lắm, có dịp cháu sẽ kể rõ. Hôm nay cháu đến đây để gặp Sonoko, cậu ấy có đây không ạ?

- Cô chủ hiện đang đi công tác cho một dự án xây dựng trung tâm mua sắm của tập đoàn Suzuki tại Anh quốc, cũng phải mất ba ngày nữa mới về lại Nhật Bản. – Người quản gia đáp

Ran có chút thất vọng vì không thể gặp được cô bạn thân. Cô cúi đầu cảm ơn quản gia rồi lặng lẽ quay đầu rời đi. Ran vừa đi vừa suy ngẫm nhiều điều. Đường phố Tokyo vẫn phồn hoa náo nhiệt như xưa, thời gian đã làm thay đổi nhiều thứ. Cô cảm thấy mình thật bé nhỏ và cô đơn, thoáng chốc đã tám năm rồi. Suốt tám năm qua mọi thứ đến với cô tựa như một giấc mơ dài đằng đẵng. Cô sống dưới một thân phận khác, một con người khác. Vermouth đã cho cô một cuộc sống hoàn toàn khác hẳn, như thể phủ sạch đi mọi quá khứ. Suốt những năm quá, bà ấy đã chăm sóc và bảo vệ cô rất tốt, chưa từng để cô phải chịu bất cứ tổn thương nào. Nhưng cô chưa bao giờ cảm thấy mình mong muốn được quan tâm như thế, Sự trống vắng trong tâm khảm khiến cô khôn nguôi mong mỏi, chờ đợi một điều gì đó. Và rồi điều gì đến cũng đã đến.

Ran thẫn thờ bước đi một cách vô thức, không hiểu sao cuối cùng nơi cô đến lại là Tropical Land. Ran khẽ mỉm cười một cách chua xót. Dù rất muốn quay lưng bước đi nhưng một lực đẩy vô hình nào đó đã khiến cô bước từng bước vào trong khu vui chơi này. Cảm giác ngày đó bỗng ùa về tâm trí.

“Ran, cậu có biết Holmes đã nhận ra bác sĩ Waston là một sĩ quan quân y ở mặt trận Á Phi ngay từ lần gặp đầu tiên chỉ qua một cái bắt tay không?”

“Ran, cậu hãy về trước đi. Tớ sẽ đuổi theo ngay”

“Đừng đi, Shinichi!!!”


Ran ôm đầu đau đớn. Cô bất giác cảm thấy khó thở, ký ức như bóp nghẹt trái tim cô. Nỗi tổn thương, sự dày vò và những năm tháng ấy có cảm giác như ngàn nhát dao xuyên qua lòng ngực, để lại vết hằn không phai. Tại sao mọi chuyện lại như thế? Tại sao trái tim cô không ngừng nhớ mong và thổn thức? Tại sao lâu như thế mà cô vẫn không thể quên. Có lẽ trái đất này thật tròn, như những vòng quay kia cứ quay tít bất tận. Ký ức là một phần người ta không thể chối bỏ dù muốn hay không. Cô đã từng mất trí nhớ, nhưỡng tưởng cả đời này sẽ chẩng bao giờ tìm lại được chính mình, sẽ sống trong thân phận một bác sĩ tâm lý ở một thành phố xa xôi. Nhưng duyên phận lại một lần nữa đưa đẩy cô gặp lại cậu dù cố ý hay vô tình. Giờ đây, cô thật sự không có cách nào để đối mặt với cậu, cô không biết mình phải nói gì, phải làm gì. Cô sợ cái cảm giác khó xử này. Cô hoang mang tự hỏi liệu sau những quá khứ đau thương ấy, cô còn có thể không?

Ran rời khỏi Tropical Land với tâm trạng càng thêm trĩu nặng những ưu tư, buồn bã. Cô cứ thế lướt qua những khu phố tấp nập, đông đúc mà tâm tư rối bời. Cuồi cùng cô cũng về đến nhà, nhưng đập vào mắt cô là bóng dáng quen thuộc của cậu. Ông Mori đang đứng đó với vẻ mặt cau có khó chịu trong khi Shinichi lại cúi gầm mặt.

- Tên nhóc thối tha, mi đã giấu chuyện của Ran với bọn ta giờ còn đến đây kiếm nó để làm gì? – Ông Mori hằn học lên tiếng

- Cháu thật sự không cố ý làm vậy, vì an nguy của Ran, cháu không thể để quá nhiều người biết Ran vẫn còn sống. – Shinichi đáp với vẻ quả quyết

- Hừ, ngươi nói nghe hay nhỉ? Ta là bố nó, ngay cả con gái mình sống hay chết mà ta cũng không được biết sao? Ta thấy rõ ràng mi có ý đồ đen tối với con bé nên muốn giấu nhẹm bọn ta. – Ông Mori hùng hồn buộc tội

- Cháu không hề có ý đó, cháu...- Shinichi đang định phân bua thêm thì phát hiện ra bóng dáng thập thò của Ran nấp sau bức tường, anh vội vàn chạy đuổi theo. Cùng lúc đó, Ran nhanh chóng bỏ chạy. Không như những lần khác, cô nhanh trí trốn vào một bụi cây rậm rạp để Shinichi không phát hiện ra được. Đến lúc Shinichi đuổi tới nơi đã không thấy đâu, anh buồn bã, lo lắng nhìn quanh. Cuối cùng thở dài cất tiếng:

- Nếu Ran đã thật sự không muốn gặp tớ, tớ sẽ không làm phiền cậu. Nhưng tớ sẽ vẫn luôn ở đây để chờ đợi cậu, bất cứ khi nào cậu cảm thấy dễ chịu hơn.

Nói rồi anh lặng lẽ quay gót bước đi. Khóe mắt Ran cay cay, dòng lệ nóng hổi lăn dài trên đôi gò má. Cô thất thỉu về nhà , lòng đầy ngút mắc, khó xử. Thấy con gái u sầu, không vui, ông Mori cũng không dám nói gì thêm. Tối hôm đó, ông và bà Eri đã họp bàn với nhau vài chuyện, sau đó cả hai gọi Ran ra phòng khách nói chuyện.

- Ran này, con đã trở về rồi thì chúng ta cũng nên làm một bữa tiệc thịnh soạn thiết đãi để ăn mừng và cũng như thông báo với mọi người tin vui này. Con thấy sao? – Bà Eri mở lời

- Đúng đấy, đúng đấy. Trong thời gian con mất tích, mọi người cứ tưởng con đã chết nên ai cũng buồn rầu, bây giờ con đã trở về rồi thì cũng nên thông báo một tiếng để mọi người cũng biết. – Ông Mori tiếp lời

Ran cảm thấy ấm áp vì xung quanh cô có nhiều người yêu thương và quan tâm mình đến vậy.

- Vâng, con cũng muốn có một buổi tiệc nho nhỏ để cảm ơn mọi người. Vậy bố mẹ cứ sắp xếp đi nhé!

- À, bố mẹ đã lên danh sách hết rồi. Bố đã gạt thằng nhóc chết tiệt đó qua rồi, sẽ không để nó đến làm phiền con đâu. – Ông Mori nói

Tuy nhiên ngay sau câu nói ấy, ông đã nhận một cái nhéo tai cực đau thừ phía bà vợ

- Ông có im ngay không, cái tật nói chuyện vớ vẩn vẫn không bỏ. – Bà Eri dằn từng câu từng chữ.

- Ui da, bà...bà bỏ tai tôi ra đi, tôi biết lỗi rồi. Bà tính nhéo sứt tai tôi à? – Ông Mori kêu la oai oái

- Ran, con đừng quan tâm lão già này nói gì, nếu con muốn, con cứ...

Không để bà Eri nói hết câu, ran cúi đầu đáp:

- Xin lỗi bố mẹ, con thấy hơi mệt, con xin phép về phòng trước ạ. – Nói rồi cô lặng lẽ bước đi.

Hai vợ chồng nhìn theo bóng lưng con gái mà không khỏi bùi ngùi, buồn bã.

- Chỉ cầu mong cho con bé mau chóng vượt qua mọi chuyện, có lẽ nó vẫn còn tổn thương vì những chuyện trong quá khứ. Việc Shinichi từng bị teo nhỏ và sống cận kề bên cạnh lâu như vậy khiến nó khó lòng chấp nhận. – Bà Eri thở dài

- Hừ, càng nghĩ càng tức, nó đã teo nhỏ lại thì thôi đi, còn đến đây sống rồi lừa gạt bố con tôi. Nếu có thể, tôi sẽ cho nó vài đấm mới hả giận, dám lừa ông đây. – Ông Mori hậm hực

Nhưng ngay sau đó, ông đã bị một trận thừa sống thiếu chết từ phía bà Eri vì thái độ và cách hành xử không ra dáng bậc trưởng bối của mình. Cứ như thế, hai vợ chồng cãi nhau chí chóe đến tận đêm.

Tiếng bấm chuông inh ỏi làm cả nhà Mori phải thức giấc, bước ra khỏi gi.ường ngay lập tức. Ran nhanh chóng ra mở cửa thì bị ai đó ôm chầm lấy. Khi cô còn đang ngỡ ngàng, chưa hiểu gì thì người ấy đã khóc bù lu bù loa

- Ran ơi, cậu còn sống, thật sự là vẫn còn sống. Tớ mừng quá!

Đó không ai khác, chính là tiểu thư danh giá của tập đoàn Suzuki, tiểu thư Sonoko.

- Sonoko, cậu về nước rồi sao, tớ vui quá, cuối cùng cũng được gặp cậu. – Ran nói trong sự vui mừng khôn tả.

-Tớ phải về chứ. Vừa nghe quản gia báo lại là cậu tới tìm, tớ đã rất bất ngờ, sau đó tớ gọi cho cậu thì không được, thế là tớ gọi cho Shinichi thì biết đúng là cậu còn sống nên tớ đã lập tức bàn giao lại mọi thứ để về gặp cậu ngay đấy.

Nghe nhắc đến Shinichi, Ran có chút ngập ngừng. Sonoko thấy Ran không nói gì nên cũng không tiện hỏi thêm vì ngay lúc đó ông Mori đã bước ra với vẻ mặt cau có

- Này, sao mới sáng sớm mà đã đến đây làm ầm ĩ lên thế tiểu thư đỏng đảnh...Á, đau quá – Ông Mori la oai oái

- Sao ông thô lỗ quá vậy? Chào cháu Sonoko, cháu đến tìm Ran phải không? Hôm nay hai đứa hãy đi chơi với nhau đi, cũng đã lâu rồi hai đứa không gặp nhau. – Bà Eri vui vẻ nói

- Vâng ạ, cháu rất muốn trò chuyện với Ran – Sonoko hồ hởi nói – Ran à, cậu mau đi thay quần áo đi, à mặc bộ váy này đi, tớ đã đích thân chọn cho cậu, coi như quà mừng cậu trở về.

- Cảm ơn cậu nhiều lắm, chờ tớ chút nhé! – Ran vui vẻ đón lấy

Chap 41. Chào mừng Ran trở về!

Sonoko cùng Ran dạo khắp phố ngang dọc Tokyo. Cả hai la cà hết cửa hàng này đến cửa hàng nọ, mua sắm đủ các thứ đến chán chê. Sau đó cả hai bước vào một nhà hàng sang trọng

- Ran này, cậu thích ăn gì cứ gọi nhé, tớ sẽ khao một chầu ra trò để mừng cậu bình an trở về. – Sonoko vui vẻ nói

- À, tớ sao cũng được. Nhưng, tớ không muốn cậu khao, như thế không tốt lắm. – Ran ái ngại đáp

- Cái cậu này, ngại cái đầu ấy. Cậu là bạn tớ mà, một bữa ăn thì xá gì chứ. – Sonoko nói

Thế là không đợi cô bạn thân kịp nói gì thêm, Sonoko lập tức gọi phục vụ đến và chọn những món ngon nhất của nhà hàng trước vẻ mặt đầy lo ngại của Ran.

- Cậu đó, tính tình không thay đổi gì hết. Tớ với cậu thân như thế mà cậu cứ khách sáo, tớ không có gì khác ngoài tấm lòng, còn những thứ khác không đáng để cậu bận tâm đâu. Cậu đừng có ngại ngùng, hãy coi như đây là tình cảm của tớ. Cậu nhìn cậu đi, gầy quá, lần này tớ sẽ vỗ cậu béo lên thêm vài chục ký mới được. – Sonoko tỏ vẻ quan tâm

- Uầy, cậu tính vỗ béo tớ thành heo sao? – Ran vui vẻ đáp

- Hahahaha...- Cả hai bật cười vui vẻ

Trong lúc ăn, Sonoko hỏi Ran những gì đã xảy ra sau khi Ran gặp nạn. Cô đã thuật lại mọi chuyện với cô bạn thân của mình nhưng tuyệt không nhắc đến việc mình và Shinichi gặp nhau trước đó. Về phần Sonoko thì sau khi biết Ran gặp nạn và không may qua đời, cô đã rất đau khổ. Lại càng hận hơn khi biết rõ chân tướng mọi chuyện về thân phận của Shinichi. Suốt mấy năm qua, từ sau cái chết của Ran, cô đã không còn nói chuyện với cậu ấy thêm lần nào nữa.

- Này, hiện tại tớ đã là hoa có chủ rồi đấy. Cuối cùng thì anh Makoto cũng đã cùng tớ xây đắp nên một gia đình hạnh phúc. Anh ấy đã vì tớ mà chuyển hướng sang học tài chính để về phụ giúp tập đoàn nhà Suzuki đấy. – Sonnoko hớn hở kể lể

- Chúc mừng cậu nhé! Vậy là cuối cùng cậu cũng tìm được bến đổ bình yên rồi, tớ tin cậu rất hạnh phúc. – Ran vui mừng nói

- Có thể nói là vậy. Mà cậu đã gặp Shinichi chưa? Hình như cậu ấy biết rõ mọi chuyện về cậu đấy. – Sonoko tò mò

- À, chuyện này… - Ran ấp úng

- Sao thế? Đừng nói với tớ là hắn không biết gì đấy nhé? – Sonoko bỗng trở nên kích động, khiến mọi người xung quanh không khỏi ngỡ ngàng

- Thôi mà Sonoko, mọi người đang nhìn chúng ta kìa. – Ran xấu hổ nhắc nhở

Thế là cả hai cùng nhau vội vã dùng bữa xong thì lại đi dạo phố. Sonoko vẫn không khỏi thắc mắc nên đã dẫn Ran đến một công viên gần đó mà hỏi chuyện

- Tớ hỏi cậu phải trả lời thật. Rốt cuộc là tên ngốc đó và cậu đã xảy ra chuyện gì? – Sonoko dò xét

- Tớ…tớ không biết phải nói sao nữa. Thật ra tớ và cậu ấy đã gặp nhau trước đó. Cách đây một năm, cậu ấy đã tìm thấy tớ, nhưng lúc đó tớ đã mất trí nhớ. – Ran buồn bã nói

- Cái gì? Hắn tìm thấy cậu mà không nói cho ai biết, tên này nếu gặp lại bà đây sẽ tẩn cho hắn nhừu xương. Grừ, đáng ghét thật. – Sonoko tức giận nói

- Bình tĩnh nào, cậu ấy không cố ý làm vậy đâu. Thời gian đó tớ không nhớ gì hết, chính cậu ấy đã ở bên cạnh chăm sóc và bảo vệ cho tớ. – Ran nói

- Hừ, thì ra là vậy mà cả một năm trời hắn bật vô âm tính. Từ lúc trở về Nhật Bản, hắn đã nổi danh như cồn, còn được cả đám nhà báo, phóng viên săn đón đến phát ghét. Vậy mà thời gian gần đây không ai biết hắn ở đâu, thì ra là ở cùng cậu. – Sonoko nói

- Cậu ấy vô tình vướng một vụ án ở tỉnh Oita, sau khi gặp tớ thì cậu ấy đã xin làm cảnh sát ở đó. – Ran kể

- Này, tên đó có làm gì cậu không đấy? – Sonoko nghi ngờ

- Làm…làm gì là làm gì chứ? Cậu…cậu thật là…- Ran đỏ mặt xấu hổ

- Hihihi, tớ chọc cậu thôi mà. Với cá tính của cậu thì hắn chưa làm được gì đã bị đánh cho bầm dập rồi. Ran của tớ là đệ nhất cao thủ karate mà. – Sonoko cười sảng khoái – Mà rốt cuộc là có chuyện gì vậy? Sao tớ thấy cậu cứ lảng tránh khi nói về Kudo.

- Tớ đã nói rồi, chính tớ cũng không biết mình đang nghĩ gì, muốn gì nữa. Lúc này tớ cần thời gian để suy nghĩ lại mọi chuyện đã qua. – Ran buồn bã nói

- Tớ xin lỗi, nếu cậu có chuyện khó xử thì tớ sẽ không gặng hỏi nữa. Nhưng dù có chuyện gì thì tớ nghĩ cậu cũng nên biết vài điều về Kudo. – Sonoko điềm tĩnh nói.

Tại nhà hàng Beika mấy ngày sau

Hôm nay gia đình Mori có tổ chức một buổi tiệc nhỏ để chào mừng Ran quay trở về. Ông Mori đã mời đến rất nhiều người thuộc sở cảnh sát bao gồm thanh tra Megure, vợ chồng thiếu úy Sato – Takagi, thanh tra Shiratori, hạ sĩ Chiba. Còn Ran đã mời Hattori cùng Kazuha và bọn trẻ, tất nhiên không thể thiếu Sonoko. Cô cũng đã ghé quan mời bác tiến sĩ nhưng vẫn không đủ can đảm nói một lời nào với Shinichi.

Buổi tiệc diễn ra cực kỳ vui vẻ. Mọi người rất vui mừng và xúc động khi hay tin Ran vẫn còn sống, không ai có thể tin chuyện thần kỳ này xảy ra.

- Ta rất xúc động khi hay tin cháu còn sống. Năm đó chính ta đã xuống hẻm vực đó để tìm kiếm, khi phát hiện th.ân thể cháu, ta đã rất đau khổ…- Thanh tra Megure không ngăn nổi niềm xúc động

- Phải đó, mọi người cứ ngỡ em đã chết, ai cũng đau lòng. – Trung sĩ Takagi bùi ngùi

- Thôi nào, hôm nay chúng ta phải uống thật say để chào mừng Ran trở về. – Ông Mori phấn khích

Mọi người cùng nhau nâng cốc uống mừng.

- Tụi em rất vui vì chị Ran vẫn còn sống – Mitsuhiko nói

- Khi nghe bác Mori nói chị đã chết, bọn em rất buồn – Ayumi nghẹn ngào

Ran xoa đầu bọn nhóc, cô thật sự rất yêu bọn trẻ này.

- Chị đã về rồi đây, sau này sẽ thường xuyên dắt bọn em đi chơi nhé! – Ran vui vẻ nói

Như chợt nhớ ra điều gì đó, Ayumi lên tiếng

- Ủa, sao anh Shinichi trễ thế này mà chưa tới nhỉ?

- Đúng rồi đấy, sao cậu ấy còn chưa tới nhỉ? – Sato cũng có cùng thắc mắc

- Khụ khụ, thằng bé này, rõ là chỉ biết phá án, cả ngày quan trọng này mà nó cũng quên là sao? – Thanh tra Megure tiếp lời

Bầu không khí bỗng nhiên chùng xuống. tiến sĩ Agasa và Hattori cùng nhìn nhau rồi nhìn Ran cảm thấy ái ngại. Cuối cùng, Hattori nhanh trí đổi chủ đề:

- Này mọi người, chúng ta cũng nên tặng quà cho Ran rồi, phải chúc mừng Ran bình an trở về chứ.

- Phải…phải rồi, bác trước nhé, tặng cháu phát minh mới nhất của bác nè, đảm bảo cháu sẽ thích – Bác tiến sĩ “thuận nước đẩy thuyền”

- Bọn em cũng có quà, chúc chị Ran luôn vui vẻ, hạnh phúc. – Genta thay mặt tặng quà cho Ran

Thế là lần lượt từng người một đều tặng cho Ran những món quà. Cô xúc động cảm ơn mọi người. Tuy nhiên, mọi người vẫn nhìn ra được một nét buồn phản phất trong đôi mắt của cô. Cuối cùng đến lượt Hattori, Kazuha thúc giục:

- Này, quà của anh đâu, chính anh là người khởi xướng sao lại không có gì hết vậy?

-Từ từ nào, quà này không thể tặng bây giờ. – Hattori tỏ vẻ thần bí – Ran này, cậu ráng chờ nhé, tớ đã chuẩn bị cho cậu một phần quà vô cùng đặc biệt đấy.

Tuy không hiểu ẩn ý của Hattori, nhưng Ran vẫn mỉm cười vui vẻ. Chỉ có Sonoko, ông bà Mori là hiểu tâm trạng hiện tại của cô như thế nào. Sau khi buổi tiệc kết thúc, mọi người đều ra về, Hattori tìm gặp Ran

- Ran này, cậu theo tớ đến một nơi, có một thứ tớ muốn cho cậu xem. – Hattori nói

- Có gì cậu muốn cho tớ xem? – Ran ngơ ngác hỏi

- Cứ đi với tớ, cậu sẽ biết. – Hattori lấp lửng

Sau khi đưa Ran ngồi vào xe, cậu quay lại nháy mắt với mọi người. Họ cũng đã hiểu ý và nhanh chóng rời khỏi nhà hàng. “Có lẽ đây mới thật sự là món quà mà cậu cần, Ran à. Chúc cậu may mắn” – Sonoko thầm nhủ

Chap 42. Có một người luôn âm thầm bảo vệ

Hattori đưa Ran đến một nơi mà có lẽ chính cô cũng không ngờ đến. Khi ô tô dừng lại dưới những tán hoa anh đào, Ran mới chợt nhận ra đây là nơi nào. Một cảm xúc dạt dào thương nhớ bỗng choáng ngộp, trào dâng trong cô. Ran cúi gầm mặt bước ra khỏi xe, cô không nói gì chỉ lặng lẽ bước theo Hattori. Anh bỗng dừng lại, quay về phía Ran

-Tớ muốn cho cậu xem cái này. – Hattori nói rồi chìa ra quyển album trước mặt Ran

Ran đón lấy mà lòng vẫn đầy băn khoăn, những cảm giác hỗn tạp đan xen khiến cô không sao hiểu nổi. Cô đang cầm trên tay quyển album mà trước đây cô đã từng xem khi qua dọn dẹp căn hộ của Shinichi. Ngày đó, ngoài cảm giác đau buồn, chua xót khi nghĩ rằng mình chỉ là người thay thế trong lòng Shinichi khiến cô vô cùng ganh tỵ với người con gái tên Ran đó, nhưng giờ đây khi nhớ lại tất cả, cô thầm cười khổ trong lòng. Thì ra bấy lâu nay cô luôn ghen tỵ với chính mình. Một lần nữa lật mở những trang album, Ran không thể nào ngăn nổi niềm xúc động dâng lên trong lòng khi tất cả những khoảnh khắc của cô từ thời ấu thơ cho đến lúc trưởng thành đều nằm gọn trong quyển album này. Cả chiếc huy hiệu hoa đào năm đó vẫn được Shinichi giữ gìn đến tận ngày hôm nay.

Cố ngăn nước mắt tràn mi, Ran cúi gầm mặt xuống đất mà không nói gì. Thấy vậy, Hattori bèn lên tiếng:

- Đây là thứ đã giúp Kudo chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để sống sót trong những năm tháng không có cậu ở bên.

Ran chợt ngây người, cô không hiểu Hattori muốn nói gì

- Ý cậu là gì? Đã có chuyện gì xảy ra với Shinichi sao?

- Việc cậu ấy bị teo nhỏ thì cậu đã biết. Tuy nhiên, chuyện về tổ chức áo đen có lẽ nên để cho “bà già nén” giải thích sẽ tốt hơn.

Nói rồi Hattori khẽ liếc nhìn người đang nấp phía sau góc cây anh đào. Một bóng dáng quen thuộc dần xuất hiện dưới ánh trăng mờ ảo. Cô bé có mái tóc nâu đỏ cùng đôi mắt lạnh lùng. Ran ngỡ ngàng khi nhìn thấy Haibara, liền chạy đến:

- Haibara, là em sao? Sao em lại ở đây

- Chào Ran, chúc mừng cô đã trở về, tôi cũng rất muốn đến dự buổi tiệc nhưng vì có vài việc cần nói nên đã chờ ở đây.

Ran chợt giật mình trước thái độ của cô bé. Tại sao Haibara lại xưng hô kỳ lạ như vậy với cô? Có điều gì khuất tất sao?

- Rốt cuộc...Haibara...em là ai? – Ran cất tiếng hỏi một cách khó khăn

- Miyano Shiho, nhà nghiên cứu khoa học, cựu thành viên của tổ chức Áo đen và cũng từng là cộng sự của Kudo Shinichi sau khi cả hai cùng teo nhỏ vì APTX4869. – Haibara dõng dạc nói

Ran như không thể tin vào những gì mà mình vừa nghe, có lý nào lại thế. Thì ra năm đó, chuyện Shinichi bị teo nhỏ thành Conan vốn không hề đơn giản như cô từng tưởng tượng. Cơ bản thì Ran chỉ tình cờ biết được bí mật này sau khi phát hiện cậu ấy lén lút dùng máy biến đổi giọng nói để trao đổi thông tin với ai đó.Thấy Ran có vẻ thất thần, Haibara nói tiếp:

- Năm đó, Kudo vì đuổi theo hai tên trong tổ chức Áo đen mà bị bọn chúng phát hiện rồi thủ tiêu bằng một viên APTX4869, loại thuốc này do chính tay tôi bào chế và trong giai đoạn thử nghiệm. Thay vì giết chết cậu ta không để lại chút vết tích thì tác dụng phụ của thuốc đã biến cậu ấy trở thành một thằng nhóc 7 tuổi. Tôi cũng vì muốn trốn khỏi tổ chức đó mà đã liều lĩnh uống một viên thuốc như thế, sau đó cũng teo nhỏ lại và tìm đến nhờ Kudo cùng bác tiến sĩ giúp đỡ. Vì muốn truy tìm tung tích của tổ chức nên Kudo đã lấy thân phận là Edogawa Conan để được đến sống nhờ tại văn phòng thám tử Mori, mọi chuyện về sau thì chắc cô đã rõ.

Ran như người vừa bước ra từ trong giấc mộng. Cô không biết những gì mình vừa nghe là thật hay mơ. Đầu óc cô quay mòng, Ran đưa tay ôm đầu, cảm thấy khó chịu. Một cảm giác đau đớn xâm nhập trái tim cô. Cô đâu ngờ ngày đó cậu ấy vì đuổi theo hai kẻ khả nghi kia mà đã gặp phải một tai ương không thể lường trước. Cô đâu ngờ người cô ngày nhớ đêm mong lại một mình chống chọi với biết bao nguy khốn, gian nan mà lại âm thầm cam chịu. Nhưng tại sao chứ? Tại sao cậu không nói nửa lời với cô? Tại sao lại để cô như một đứa ngốc chờ đợi trong vô vọng? Tại sao lại để cô lo lắng đến phát điên khi cậu đột ngột biến mất? Shinichi xem cô là gì đây? Một đứa ngốc không hơn không kém sao?

- Thế thì sao chứ? Rốt cuộc tôi có là gì trong cuộc đời cậu ấy. Tôi có khác gì một con ngốc bị cậu ấy lừa hết lần này đến lần khác chứ. – Ran bật cười, nói một cách chua chát.

- Tôi có thể hiểu cảm giác của cô. Tuy nhiên, cô không thể biết được cậu ấy đã chịu nhiều đau khổ như thế nào chỉ để được gặp cô trong phút chốc. Sau nhiều lần cố gắng, cuối cùng tôi đã bào chế ra được thuốc giải độc tạm thời để cậu ấy có thể trở về hình dạng ban đầu trong vòng 24 tiếng. Suốt quá trình biến đổi, cơ thể cậu ấy rất yếu, chịu nhiều đau đớn. Dù cho có ai khuyên ngăn thế nào, cậu ấy vẫn không chịu nghe. Dù chỉ xuất hiện trước mặt cô trong giây lát, nhưng đối với cậu ấy như thế đã là hạnh phúc.

Một giọt, hai giọt rồi nhiều giọt nước mắt khác đang lăn dài trên đôi gò má của Ran. Chưa bao giờ cô cảm thấy đau đớn như lúc này. Ran bỗng nhớ lại những lần gặp mặt ngày trước, đúng là cậu ấy chỉ xuất hiện được ít lâu rồi lại đột ngột biến mất. Có những lúc Ran thấy vẻ mệt mỏi trên nét mặt, trên vầng trán của Shinichi nhưng cậu luôn cố gắng tránh né, không để cô phát hiện.

- Nỗi đau đó vẫn chưa là gì so với khoảng thời gian khủng khiếp của cậu ấy khi sống tại Mỹ - Haibara tiếp tục câu chuyện – Sau khi trận chiến kết thúc, Kudo đã chìm trong đau khổ khi cô không còn. Nhưng bằng tài trí của mình, cậu ấy đã tìm ra chân tướng sự thật, biết được Vermouth đã cứu sống và mang cô đi, cậu ấy không ngừng dằn vặt bản thân vì đã không chăm sóc tốt cho cô. Trước khi qua Mỹ để điều trị, cậu ấy đã nhờ Hattori tìm kiếm tung tích Vermouth nhưng không có kết quả. Khoảng thời gian điều trị đó chẳng khác gì cực hình đối với Kudo. Những cơn đau không ngừng hành hạ, những lần cơ thể co rút khiến xương cốt như muốn tan ra, cậu ta đã cắn răng chịu đựng tất cả. Cô có biết là vì sao không? Đó là vì trong lòng cậu ấy luôn có cô. Chưa bao giờ cậu ấy rời xa quyển album này, mỗi lần chiến đấu với tử thần để giành giật lấy sự sống là cậu ấy lại ôm chặt quyển album của cô trong lòng. Đối với cậu ấy, nó không khác gì nguồn sức mạnh tiếp thêm hi vọng để cậu ấy chiến đấu, không bao giờ từ bỏ.

Ran khụy xuống nền đất lạnh, cô ôm chặt quyển album vào lòng mà chẳng nói được lời nào. Chỉ có những giọt nước mắt to tròn cứ thi nhau đổ xuống. Ran nghe văng vẳng bên tai lời nói của Sonoko ngày hôm đó:

“Cậu không biết lúc cậu rơi xuống vực, Shinichi đã gần như phát điên. Tớ nghe kể lại cậu ta trong lúc quẩn trí đã định lao xuống vực núi may nhờ có Hattori kịp thời ngăn lại. Những ngày sau đó, cậu ta chỉ nhốt mình trong nhà, chẳng gặp ai cũng chẳng thèm ăn uống. Sau đó nghe đâu cậu ấy sang Mỹ để điều trị, cho đến ngày về nước và đến khi gặp cậu cũng không hề yêu đương với bất cứ ai”.

Cô không thể ngăn nổi những giọt nước mắt ướt đẫm gương mặt mình. Từng ký ức, từng hình ảnh ngày trước lại hiện về. Shinichi luôn ân cần chăm sóc cho cô, luôn cố gắng bên cạnh để bảo vệ cô dù khi ấy cậu ta đã biến thành một thằng nhóc 7 tuổi. Ran đã luôn tự hỏi mình rằng tại sao Conan lại liều mình vì cô hết lần này đến lần khác, mặc cho bao nguy hiểm gần kề vẫn tỏ ra kiên định. Thì ra từ bấy lâu nay cậu ấy chưa từng bỏ rơi cô, chưa từng rời xa cô một ngày. Là cậu ấy luôn âm thầm đứng sau bảo vệ, luôn lặng lẽ che chở cho cô trước bao gian nguy, khốn khó. Ran không thể nào tin được những tổn thương, mệt mỏi và áp lực nặng nề mà Shinichi phải một mình chịu đựng lại to lớn đến nhường ấy. Còn cô, cô đang làm gì thế này? Cô giận hờn cậu ấy vì đã giấu cô mọi chuyện, đã trách cậu ấy bỏ rơi cô, đã không chấp nhận được việc mình bị xem là đứa ngốc. Nhưng có thật là như vậy không khi Shinichi chưa một lần để cô phải dấn thân vào chỗ nguy hiểm, chưa một lần khôn nguôi nhớ thương cô. Ran đã trách lầm cậu ấy quá nhiều. Shinichi không nói ra sự thật là vì muốn cô được bình yên, muốn cô được vô tư, hạnh phúc mà mặc cho bản thân phải một mình đương đầu với tất cả những mối hiểm nguy ngày đêm rình rập.

Haibara im lặng hồi lâu, giờ cũng lên tiếng:

- Ran, đừng trách cậu ấy nữa. Cậu ấy rất muốn nói cho cô biết tất cả nhưng là do tôi đã ngăn cản vì tôi hiểu rất rõ bọn người đó sẽ không tha cho bất cứ ai biết đến sự tồn tại của chúng. Nếu để cô biết mọi chuyện thì chẳng khác nào đẩy cô vào tình thế nguy hiểm, chưa kể chuyện đó sẽ càng khiến cho Kudo phát điên lên vì lo sợ phập phồng không thể bảo vệ tốt cho cô.

- Tôi hiểu – Ran đáp – Có lẽ tôi đã quá ích kỷ khi chỉ nghĩ đến cảm xúc của mình mà không biết rằng Shinichi đã phải chịu đựng nhiều như thế.

Bất giác Haibara tiến lại ôm chầm lấy Ran. Bờ vai bé khẽ run run, những giọt nước mắt lăn dài trên má. Ran rất bất ngờ trước thái độ của cô bé

- Sao thế...bé Ai? – Ran cất tiếng hỏi một cách ngại ngùng

- Chị Ran! Cuối cùng em đã có thể gặp lại chị rồi – Haibara nức nở

Ran cảm thấy rất bất ngờ khi nghe cô bé nói. Nếu xét về thân phận thật thì một người như cô và Haibara có lẽ không thể nào thân thiết như vậy. Nhưng cảm nhận được sự xúc động trào dâng ở cô bé nên Ran đã đưa tay ra ôm lấy cô bé vào lòng. Cô vỗ về như an ủi.

- Năm đó, chính chị đã lấy thân mình cứu mạng em một lần khỏi Vermouth. Chị khiến em nhớ lại người chị đã mất của mình, từ đó em đã xem chị như chị gái. – Haibara nói trong nghẹn ngào

- Haibara... – Ran cảm thấy xúc động cũng chẳng thể nói được lời nào

Trong giây phút xúc động như thế thì Hattori bỗng chen vào phá đám:

- Này, còn chuyện chính phải làm đó.

Haibara sực nhớ lại việc mình cần làm nên đã nhẹ nhàng buông Ran ra, cô vui vẻ nhìn Ran rồi nói:

- Chị hãy ở lại đây nhé, em có chút việc phải đi rồi.

- Ơ, nhưng mà...

Không đợi Ran nói thêm câu gì, Haibara cùng Hattori nhanh chóng chuồn lẹ. Trong lúc Ran vẫn còn đang ngơ ngác không hiểu gì thì một bóng người cao gầy từ phía xa hớt hải chạy đến.

Chap 43. Tiếng nói từ trái tim

Ánh trăng bàng bạc chiếu xuống mặt đất xuyên qua kẽ lá. Một gương mặt lo lắng, sợ hãi dần hiện ra trước mắt Ran. Cô nhận ra ngay người đó không ai khác chính là Shinichi, cậu đang rất hoảng sợ, vội vã chạy đến chỗ cô

- Ran, cậu không sao chứ? Sao đêm hôm cậu lại ở đây, nhỡ bị cảm lạnh thì sao? – Shinichi lo lắng hỏi han

- Sao cậu lại đến đây – Ran cất tiếng hỏi

- Là Hattori bảo sau khi kết thúc buổi tiệc không thấy cậu đâu, tớ rất sốt ruột nên đã chạy đi tìm, cuối cùng thì phát hiện cậu đến nơi này. – Shinichi đáp

Rất nhanh chóng cả hai liền hiểu ra ý đồ của tên da đen đó. Thì ra món quà mà hắn ta nói là đây. Shinichi nhận ra ý đồ của tên bạn sau khi thấy Ran cầm quyển album trên tay, đó là lý do tại sao lúc chiều Hattori lén la lén lút lục tìm gì đó trong phòng của anh. Bất giác, cả hai bỗng trở nên ngại ngùng, không biết phải nói gì. Shinichi nhìn thấy mắt Ran đỏ hoe, còn hơi ngấn lệ nên đã mở lời trước:

- Ran à, sao cậu khóc vậy? Có gì không vui sao?

Ran bỗng cảm thấy hai má nóng bừng, mặt đỏ gây khi bị hỏi như thế. Cô xoay mặt đi để Shinichi không nhìn thấy biểu cảm trên gương mặt của mình. Làm sao cô có thể nói rằng cô đã khóc vì cảm thấy thương xót cho anh khi đã phải chịu đựng nhiều đến thế.

-Shinichi này/Ran này, tớ có chuyện muốn nói – Bất giác cả hai cùng đồng thanh lên tiếng

-Shinichi/Ran nói trước đi – Một lần nữa cả hai lại đồng thanh

Một thứ cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp chợt len lỏi trong tim xen lẫn chút bất ngờ, thân thuộc khiến cả hai đều ngại ngùng, khó xử. Có vẻ như tình hình này vượt ra khỏi dự kiến ban đầu của hai người. Sau khi lấy lại được bình tĩnh, Ran cất tiếng:

- Xin lỗi cậu, là tớ đã trách nhầm cậu. Tớ không biết thời gian đó cậu đã phải chịu đựng nhiều đau khổ và nguy hiểm như vậy.

Shinichi thoáng chút ngây người, anh vẫn ngơ ngác chưa hiểu ra Ran muốn nói gì

- Tớ chưa hiểu ý cậu. Có chuyện gì sao?

Thấy cái mặt ngố tào của tên thám tử này mà Ran chỉ muốn đấm một cái để hắn tỉnh ra. Tại sao hắn cứ bắt cô phải nói lại chuyện ngày đó khi hắn teo nhỏ lại thành Conan chứ. Hắn thông minh như vậy mà lại không hiểu ý cô, có lý nào lại thế. Thấy vẻ lúng túng, ái ngại của Ran, Shinichi chợt nghĩ trong đầu chuyện cũ, như phát hiện ra được gì đó, anh liền vui vẻ lên tiếng:

- Cậu không cần phải xin lỗi đâu, tớ hiểu mà, lúc đó cậu còn ghen với chính bản thân mình nữa. Buồn cười chết đi được. Ai đời lại ghen với chính mình cơ chứ. Hahahaha...

Mặt Ran giờ đây đã đỏ như quả cà chua chín, cô ngượng không thể nói thêm lời nào. Chuyện xấu hổ như vậy mà tên đáng ghét này có thể nói cười vui vẻ như thế trước mặt cô, thật sự chẳng tôn trọng cô chút nào. Trong cơn tức giận, Ran đã cóc cho Shinichi một cái đau điếng khiến tên thám tử đáng ghét đó không thể cười thêm được nữa.

- Huhuhu, tớ tưởng cậu mất trí rồi sẽ hiền dịu ai ngờ đâu khi vừa nhớ lại thì tính nào tật nấy. – Shinichi ôm đầy than vãn

Đang lúc không vui, Ran muốn tẩn thêm một cú nữa để tên này im luôn nhưng cô không thể làm gì được khi bị ôm bất ngờ và bị siết chặt đến không thở nổi. Vòng tay ai đó thật ấm áp và mạnh mẽ đang dang rộng ôm cô vào lòng. Ran trong phút chốc như biến thành một con mèo con ngoan ngoãn, thu lại móng vuốt mà nằm gọn trong bờ ngực vững chãi của người con trai trước mặt.

- Shinichi, tên đáng ghét, mau thả tớ ra. Nếu không tớ sẽ...

- Sẽ thế nào? Đánh tớ nhừ xương sao? Cậu xem, cậu cứ thế này thì làm gì được tớ.

Không để Ran kịp động thủ, Shinichi càng siết chặt cô hơn, ánh mắt nhìn cô đầy vẻ trêu chọc khiến ai đó đã xù lông nhím lên mà cũng chẳng thể làm gì được. Mặc cho Ran có ra sức vùng vẫy thì cái gọng kìm đang giữ chặt cô vẫn không buông lơi. Chẳng biết sao mà Shinichi lại khỏe như vậy, có thể giữ cô chặt đến nỗi cô không thể làm gì. Ran có thể lắng nghe tiếng tim đập của cậu ấy ngay sát bên mang tai, từng tiếng đập dồn dập, vừa nhanh vừa mạnh. Bất giác, cô cảm thấy hai má nóng ran, cảm giác vô cùng xấu hổ khi cứ bị ôm chặt thế này. Vì không có cách nào thoát khỏi cái ôm siết chặt này nên cô đành thỏa hiệp:

- Buông tớ ra đi, tớ sắp thở không nổi nữa rồi. – Ran khẩn thiết van nài

Thế nhưng đáp lại cô là một thái độ hờ hững của ai đó

- Không buông, khó khăn lắm mới giữ được cậu. Buông ra để cậu trốn thoát sao. Ran à, cậu có biết tớ đã chờ đợi giây phút được ôm cậu vào lòng như thế này đã bao lâu rồi không? – Shinichi đáp

Giọng nói của anh dường như có ma lực hút hồn người đối diện cùng đôi mắt xanh dương vô cùng quyến rũ khiến Ran trong phút chốc như mê đi. Đầu óc cô trở nên trỗng rỗng như bị thôi miên khi ánh mắt cô chạm phải cái nhìn đầy vẻ mê hoặc của người đối diện. Trong giây phút tưởng chừng như đôi môi của cả hai sắp chạm nhau thì bỗng Shinichi kêu lên một tiếng đau đớn. Thì ra Ran đã nhanh chóng thoát khỏi mị lực hút hồn kia mà đạp lên chân tên đáng ghét đó một cái đau điếng

- Hừ, cậu ăn gan hùm hả? Dám lợi dụng tớ. – Ran lên tiếng buột tội

- Tớ xin lỗi, tớ chỉ là...nhất thời tớ không thể khống chế bản thân...Thật sự...tớ...tớ rất nhớ cậu – Shinichi ngại ngùng, ấp úng nói không nên lời

Thấy biểu cảm xấu hổ đó càng khiến Ran thêm đỏ mặt. Cô cũng có thể hiểu phần nào cảm xúc trong lòng Shinichi lúc này

- Về chuyện lúc nãy, tớ chỉ muốn nói là tớ xin lỗi vì đã trách cậu. Lúc cậu bị teo nhỏ, tớ đã rất lo lắng khi không biết được cậu đang ở đâu và làm gì. Sau khi phát hiện ra mọi chuyện, tớ càng không thể chấp nhận vì cho rằng cậu đã lừa gạt tớ. Nhưng tớ không biết chút gì về tổ chức đó cũng như những mối hiểm nguy mà cậu đã phải một mình đối mặt.

Ran cúi gầm mặt xuống không dám ngẩng lên nhìn Shinichi vì lúc này cô thật sự rất xấu hổ. Cuối cùng thì Shinichi cũng hiểu ra chuyện mà Ran muốn nói với anh là việc này, có lẽ chính Hattori và Haibara đã thay anh giải thích tất cả. Tuy không muốn kể lể dong dài với Ran vì thật ra chính anh cũng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu, nhưng có lẽ bây giờ mọi thứ đã ổn rồi.

- Không sao cả, tớ hiểu. Chính tớ cũng không đúng khi đã giấu cậu lâu như vậy, nhưng tớ không thể làm khác hơn. – Shinichi nhẹ nhàng đáp – Cũng nhờ teo nhỏ lại thành Conan mà tớ mới biết được tình cảm thật sự tớ dành cho cậu. Ran, anh yêu em!

Lời nói thốt ra khiến Ran giật bắn người. Shinichi đang nói yêu cô, cô có nghe lầm không. Đã ngại nay lại càng ngại thêm, mặt cô đã đỏ tưng bừng đến nỗi chẳng thể che giấu đi đâu được.

- Cậu...cậu nói cái gì thế hả? Yêu...yêu gì chứ... Mà tại sao lại xưng hô kỳ cục như vậy...A!

Không để người con gái trước mặt nói hết câu, Shinichi nhanh chóng vòng tay qua eo cô, kéo Ran sát lại gần mình và đặt lên môi cô một nụ hôn. Nụ hôn đầu tiên của người kéo dài như bất tận. Cánh môi Ran khẽ run run, bất ngờ khi chạm phải đôi môi mềm mại của Shinichi, nhất thời không thể làm gì để kháng cự. Mà có lẽ chính khổ chủ cũng không muốn kháng cự. Bờ môi Ran mềm nhẹ tựa cánh hoa đào, bao phủ bên trên là bờ môi mạnh mẽ đầy nam tính của Shinichi đang miết nhẹ. Thoáng chốc, đôi môi cô đã hổn hển tách ra để đầu lưỡi của Shinichi nhẹ nhàng vân du vào bên trong. Từng hơi thở của cô càng trở nên nặng nề, mùi hương bạc hà mạnh mẽ của Shinichi cứ thoang thoảng và lấp đầy trong buồng phổi. Môi lưỡi hai người cứ thế quấn quýt không rời, mãi cho tới khi Ran đã không thể thở được nữa thì Shinichi mới tiếc nuối nới lỏng vòng tay thả cô ra. Cả hai cũng vì nụ hôn này mà thở hổn hển, trên mặt đều lấm tấm mồ hôi nhưng vẫn không thể giấu được vẻ ngượng ngùng, xấu hổ.

- Ran...cảm thấy thế nào? – Shinichi vừa đưa tay quệt mồ hôi dưới cằm vừa ân cần hỏi

Nếu lúc này mà có một cái lỗ, chắc chắn Ran sẽ không chần chừ mà liền chui xuống. Cô xấu hổ, thẹn thùng đến nỗi không biết giấu đi đâu cho được.

- Shin...Shinichi...Cậu thật là quá đáng! – Ran thẹn quá hóa giận đến tím cả người

- Này, nếu cứ gọi như thế thì không chắc là anh có thể kiềm chế nổi mà sẽ...hôn em thêm một lần nữa đó. – Shinichi nói với cái giọng châm chọc kèm theo ánh mắt đầy vẻ gian tà.

Thấy cái mặt của Shinichi đã dày đến nỗi không thể dày hơn cùng cái nhìn tinh quái đó, Ran thật sự rất hận vì không thể “tặng” cho tên này vài cú đá karate. Bỗng Shinichi nhẹ gọng:

- Chúng ta đã hẹn hò rồi mà, sao em vẫn còn ngại? Chúng ta cũng đâu còn nhỏ nữa, rõ ràng đâu còn là bạn bè.

Ran bất giác nhớ lại chuyện mình và Shinichi từng chính thức hẹn hò sau chuyến đi du lịch thực địa ở Kyoto. Tuy là đã có nhiều biến cố xảy ra và đã suốt 8 năm dài đằng đẵng cả hai không gặp nhau nhưng cô hiểu tình cảm của cô và Shinichi vẫn không hề thay đổi. Nhưng Ran vẫn rất ngại, cô ấp úng đáp:

- Nhưng...tớ...tớ không quen lắm. A!

Không đợi cô nói hết câu, Shinichi lại mạnh bạo ép sát Ran vào lòng ngực mình, trao cho cô một nụ hôn thật mạnh mẽ. Lần này thì Ran cố vùng vẫy đến cùng và thoát ra được cái tên không biết xấu hổ đó. Cô đỏ mặt gay gắt.

- Shinichi! Có muốn tớ đánh cho vài cú không? Thôi cái trò xàm sỡ tớ ngay. Nếu không...

Lại bị tập kích bắt ngờ. Lần này Shinichi bế hẳn Ran lên mặc cho cô nàng vẫn còn đang chưng hửng rồi sau đó kêu la oai oái:

-Tên đáng ghét, mau thả tớ xuống.

- Không bao giờ. Hãy nói xem, với tình trạng này thì em có thể làm gì được anh? Anh đã cảnh báo mà em không nghe thì phải chịu phạt.

Vừa nói Shinichi vừa bế Ran đi. Giờ này đường phố vẫn còn đang đông đúc, nếu cứ thế này mà về nhà thì cô sẽ trở thành tâm điểm chú ý của mọi người mất. Thật sự quá xấu hổ khi nghĩ tới cảnh tượng đó

- Này, rốt cuộc thì cậu muốn sao mới thả tớ xuống. – Ran bực dọc nói

Cuối cùng thì đã có thể làm chủ tình hình, Shinichi vui vẻ trả lời:

- Dễ thôi, chỉ cần em nói yêu anh thì anh sẽ thả em xuống.

Rõ ràng là tên này đang cố tình làm khó cô. Ran xấu hổ tới mức không thở nổi trước tình trạng khó xử của mình. Vì để mau chóng thoát khỏi hoàn cảnh oái oăm này mà cô nhỏ giọng:

-Tớ...tớ yêu...Shinichi!

- Không được, phải gọi là anh và xưng là em. Nếu không thì đừng hòng

Nói rối Shinichi cứ thế mà tiếp tục bế Ran bước đi. Chỉ còn vài bước nữa là ra khỏi công viên Haido, nếu cô còn không mau nói thì chắc chắn sẽ bị bế ra đường trước bàn dân thiên hạ mất. Cuối cùng vì hết cách mà Ran phải lên tiếng:

- Shinichi...Em...Em yêu anh!

- Ngoan lắm, Ran trông bộ dạng thế này thât sự rất đáng yêu. – Shinichi hài lòng cười tươi ra chiều khoái trá – Trông em thế này làm anh nhớ lúc trước ở cùng em, thật sự rất vui vẻ.

Không nhắc lại chuyện cũ thì thôi chứ nhắc đến là Ran lại không khỏi giật mình. Trời ạ! Sao cô lại đểnh đoảng đến thế kia chứ. Trước kia khi Shinichi biến thành Conan, cô đã chẳng ngần ngại rủ đi tắm chung, ngủ chung thậm chí có lần cô còn để thân hình nude của mình xuất hiện trước mặt Conan vì một sự cố trong phòng tắm. “Ôi không, tại sao mọi chuyện lại thành ra thế này” – Ran xấu hổ nghĩ thầm. Xấu hổ đến cùng cực, thật sự không biết làm sao mà đối mặt với Shinichi, giờ nhớ lại cô không chỉ ngượng mà còn rất tức giận. Lập tức dốc hết sức lực thoát khỏi Shinichi, Ran đằng đằng sát khí nhìn anh rồi gằng lên từng tiếng:

- Shinichi, anh thật chán sống. Ngày trước dám lừa em trong hình hài thằng nhóc Conan để đi tắm chung, ngủ chung, thậm chí còn... Hừ, nay nợ mới nợ cũ tính hết một lần đi.

Nhận thấy tín hiệu nguy hiểm đang ngày một gần kề, Shinichi mặt mày xanh như tàu lá

- Ran à, anh không cố ý mà. Chỉ là...- Shinichi sợ hãi nói

Nhưng có vẻ Ran không hề nhượng bộ, càng lúc càng đến gần. Shinichi lúc này chỉ biết quay đầu bỏ chạy vì anh hiểu rõ nếu còn đứng lại thì cái th.ân thể của anh sẽ bầm dập không khác gì bao cát. Thấy vậy, Ran cũng nhanh chân đuổi theo. Đêm hôm ấy, dưới ánh trăng bàng bạc tỏa sáng cả một vùng, có hai thân ảnh đang đuổi bắt nhau trên con đường quen thuộc. Một chặng đường đầy gian khó, họ đã vượt qua, tương lai phía trước đang đón chờ họ với tình yêu thương và niềm hi vọng đong đầy.
 
Chap 39. Trở về nhà

Trở lại 3 ngày trước

Ngay khi Shinichi nhận được dòng tin nhắn của tên bắt cóc, một ý nghĩ lóe lên trong đầu. Lập tức anh để lại một ám hiệu cho Kaitou và Hattori biết trước khi cả ba người chia nhau hành động. Đó là một ám hiểu mà chỉ có ba người thường sử dụng nên khi nhìn thấy hai người còn lại đã hiểu ra Shinichi đang có một kế hoạch khác. Thế là cả hai đã âm thầm tương kế tựu kế cùng Shinichi qua mặt kẻ bắt cóc, khiến hắn nhầm tưởng Shinichi phản bội lại bạn bè. Tuy nhiên, việc anh bị Vodka ép nhảy xuống vực sâu là nằm ngoài dự đoán. Đó là một thách thức không hề nhỏ. Ở một độ cao như thế nếu để rơi tự do chắc chắn sẽ thịt nát xương tan. Shinichi đã cố gắng quan sát thật kỹ khi đứng sát mép vực, anh phát hiện có những mỏn đã nhô ra. Nếu trông lúc nhảy xuống nhanh chóng bám vào các mỏn đá nhô ra ấy và giảm thiểu tối đa lực va đập mạnh thì anh sẽ giữ được tính mạng. Tuy nhiên, vẫn sẽ có rủi ro nhất định. Và đúng như những gì Shinichi đã trù liệu, dù anh có bám được vào một mỏn đá treo mình chênh vênh thì cũng chật vật lắm mới có thể bám được vào và giữ yên. Nhưng đến cuối cùng, sức lực có hạn, anh bắt đầu cảm thấy hai tay không còn sức để níu giữ. Cũng ngay trong lúc cấp bách nhất, Kaitou đã xuất hiện với đôi cánh bạc quen thuộc, nhờ vậy mà cứu được anh một mạng. Mọi chuyện còn lại đều là Hattori xử lý. Sau khi vừa đến nơi và nhìn thấy Shinichi bị rơi xuống vực, Hattori đã bắn Vodka, nhờ vậy mà mới cứu được Ran không bị hắn giết chết. Tuy nhiên, một sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra đó chính là “bà chằn” Kazuha, vợ của ngài cảnh sát trưởng Osaka đã tìm đến tận nơi để hỏi tội tên chồng bỏ nhà ra đi không nói một lời. Thế là cả bọn không thể giấu diếm thêm được nữa về chuyện tìm thấy Ran. Không cần phải nói, Kazuha vui mừng đến mức nào nhưng vẫn không quên tặng cho mỗi tên một cái nhéo tai cực đau vì cái tội giấu cô lâu như vậy. Cũng vì thế mà mọi người đã đưa Ran trở về Tokyo ngay hôm đó trong tình trạng hôn mê sâu.

Trở lại hiện tại, nơi Ran đang nằm dưỡng thương

Ánh nắng ban mai ló dạng báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Tiếng chim hót véo von bên ngoài khung cửa sổ cùng ánh nắng buổi sớm tinh mơ đánh thức Ran tỉnh dậy sau 3 ngày liền hôn mê. Một chút choáng váng kèm theo cơn đau đầu khiến Ran nhìn mọi thứ chưa được rõ ràng. Sau khi thích nghi được với ánh sáng lờ mờ trong căn phòng nhỏ, cô bắt đầu nhận ra có ai đó đang nằm vùi đầu bên cạnh gi.ường của mình. Gương mặt say ngủ của người thanh niên mang đến một cảm giác bình yên khó tả. Mái tóc đen nhánh hơi rối, sóng mũi cao thanh tú cùng nét mặt cương nghị, lạnh lùng nhưng không kèm phần đẹp trai, anh tuấn bất giác hút hồn Ran trong giây lát. Cô đã nhận ra người ấy là ai, một cảm giác bình yên trỗi dậy trong lòng nhưng kèm theo đó là một chút đau đớn và buồn tủi. Thì ra cô không mơ, tất cả đều là thật. Bấy lâu nay chính là cô đã đánh mất chính mình, giờ đây ký ức đã trở về nhưng tại sao cô lại cảm thấy tổn thương đến vậy. Ran ôm đầu khó chịu, cô muốn rời khỏi nơi này ngay lập tức. Khẽ rón rén rời khỏi gi.ường, cô khẽ khàng mở cửa nhằm không gây ra tiếng động vì cô biết nếu cô làm ồn thì người ấy sẽ thức giấc và bất gặp cô bỏ trốn. Cứ như thế, Ran lẻn đi một cách yên lặng, bỏ lại ai đó đang say giấc nồng sau 3 ngày 3 đêm túc trực bên gi.ường bệnh. Tuy nhiên, đến lúc quan trọng thì lại gục ngã và ngủ say đến mức không hề hay biết người con gái mình chờ đợi bấy lâu lại bỏ ra đi.

Ran hoang mang đi lòng vòng khắp bệnh viện, cô cần rời khỏi đây càng sớm càng tốt để mau chóng gặp lại bố mẹ. Đúng lúc ấy, Kazuha từ ngoài bước vào đi theo dọc hành lang, cô bắt gặp Ran nên liền vui mừng chạy đến

- Ran, cậu tỉnh lại rồi sao? Tớ mừng quá! – Kazuha nói rồi ôm chầm lấy Ran

- Là cậu sao, Kazuha? – Ran cũng không ngăn nổi xúc động, nước mắt cô chảy dài nơi gò má

- Vậy là cậu nhớ lại rồi đúng không? Cậu nhận ra tớ rồi, tớ vui quá. – Kazuha nói trong sự mừng rỡ khôn xiết

- Tớ đã nhớ ra rồi, sau khi bị rơi xuống vực, tớ đã mất trí nhớ. – Ran đáp

- Nào, chúng ta cùng vào phòng đi, tớ có đem chút cháo phòng khi cậu tỉnh lại đói sẽ có gì lót dạ, còn có cả Kudo nữa. Cậu ấy đã không ăn uống gì suốt mấy hôm nay rồi đấy, cậu ấy chỉ ngồi im lặng bên gi.ường bệnh của cậu cả ngày lẫn đêm không hề nghỉ ngơi.

- Đừng đi, tớ không muốn gặp lại cậu ấy. – Ran nói với một giọng điệu buồn bã, cô cúi gầm mặt xuống không nhìn Kazuha

- Sao vậy? Có chuyện gì sao Ran? Kudo đã...- Kazuha thắc mắc

- Bố mẹ tớ thế nào rồi? Tớ rất muốn gặp họ. – Ran vội chuyển chủ đề

- Họ đã về sống cùng nhau rồi. – Kazuha đáp

- Cậu hãy đưa tớ đến chỗ bố mẹ tớ nhé, tớ rất nhớ họ. – Ran đề nghị

Shinichi uể oải vươn mình tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài đầy mệt mỏi suốt 3 ngày 3 đêm không dám chợp mắt. Anh rất lo cho tình trạng hôn mê sâu của Ran, bác sĩ nói cô ấy không có bất cứ chấn thương nào về não bộ hay vấn đề thể lý, nhưng đã suốt mấy hôm không tỉnh khiến anh rất lo lắng. Chính vì thế mà anh không có lòng dạ nào để ăn uống, ngủ nghỉ, chỉ có thể 24/24 túc trực bên cạnh cô như vậy. Tuy nhiên, ngay sau khi dụi mắt cho tỉnh táo hơn, Shinichi lập tức sững người vì thấy gi.ường trống trơn. Anh lao như tên bắn đi tìm y tá, bác sĩ để biết Ran đang ở đâu, nhưng không ai rõ. Lòng anh lại nóng như lửa đốt, chạy khắp nơi trong bệnh viện tìm kiếm vô phương hướng nhưng không có kết quả. Cuối cùng, một giọng nói cất lên:

- Đừng kiếm nữa, Ran đã trở về nhà rồi

Đó là Kazuha, cô quay lại để báo tin cho Shinichi sau khi tạm biệt Ran

- Sao Ran lại về nhà? Cô ấy...lẽ nào cô ấy đã nhớ lại rồi sao? – Một ý nghĩ tích cực lóe lên khiến Shinichi vui mừng hẳn ra

- Đúng vậy, cậu ấy đã nhớ lại rồi – Kazuha đáp

- Vậy tớ sẽ đến đó gặp Ran – Shinichi hồ hởi nói

- Tốt nhất cậu đừng đi, bởi vì....có lẽ Ran không muốn gặp cậu. Tớ chỉ có thể nói như vậy thôi. – Nói rồi Kazuha quay người bước đi

Shinichi đứng ngẩn ra như bị trời trồng một chỗ. Anh không hiểu tại sao Ran lại phản ứng như vậy. Cô đã nhớ lại tất cả thì tại sao còn giận anh. Một mớ hỗn độn quay cuồng trong tâm trí, khiến Shinichi càng nghĩ càng rối rắm và bế tắc. Trong lúc đó, Ran đã gặp lại ông bà Mori trong sự ngỡ ngàng và đầy kinh ngạc của hai người.

- Là...là Ran sao? Có đúng con là Ran không? – Bà Eri nghẹn ngào không thể thốt nên lời

-Vâng, là con đây, con đã về rồi đây. – Ran xúc động, không kìm được nước mắt, cô chạy tới xà vào lòng bố mẹ khóc nức nở

- Trời ơi, con gái của bố, con thật sự đã về rồi. – Ông Mori không giấu nổi niềm xúc động cũng sụt sùi.

Sau đó, cả nhà ôm lấy nhau trong niềm hạnh phúc không gì có thể sánh bằng. Cuối cùng, bà Eri vẫn là người điềm tĩnh nhất, bà bảo Ran mau chóng vào nhà tắm táp và thay đổi quần áo. Sau khi xong xuôi, Ran bước ra phòng khách nơi ông bà Mori đang nóng lòng mong đợi, cô từ từ thuật lại đầu đuôi mọi chuyện cho bố mẹ nghe. Từ việc cô được cứu thoát sau khi rơi xuống vực, đến chuyện bị mất trí nhớ suốt nhiều năm và cả chuyện gặp lại Shinichi. Ông bà Mori nghe xong cảm thấy thương con gái vô cùng vì đã chịu nhiều tổn thương đến vậy.

- Lại là cái thằng nhãi thám tử đó, nó đã tìm thấy Ran mà không nói cho chúng ta biết một tiếng. Bố sẽ dằn cho nó một trận nhừ xương. – Ông Mori nói trong sự tức giận

- Chuyện đâu còn có đó, ông không được hành động nông nỗi. Nếu không có thằng bé, Ran chắc chắn đã gặp nguy hiểm rồi, làm gì còn có cơ hội về đoàn tụ cùng chúng ta. – Bà Eri phân trần

- Cái gì? Bà không thấy chính nó đã giấu nhẹm chúng ta chuyện Ran còn sống sao? Grừ, rõ ràng nó có ý đồ đen tối với con bé. Để đó, bố sẽ xử đẹp nó thay cho con, dám động tới con gái cưng của bố.

Ông Mori định đứng dậy bước ra cửa nhà nhưng lại bị bà vợ quý hóa kéo tai ở lại và thế là cả hai lại khẩu chiến như trước đây. Chứng kiến cảnh ấy, Ran không khỏi ngán ngẩm nhưng cũng rất vui mừng vì cuối cùng mong ước bấy lâu của cô đã trở thành sự thật. “Cuối cùng cả nhà mình lại đoàn tụ, quây quần bên nhau rồi, thật tốt quá!” – Ran mỉm cười và lặng lẽ trở về phòng, bỏ lại hai quý phụ huynh đang đấu khẩu không dứt. Bất chợt bà Eri lên tiếng:

- Ông không thấy con bé không hề nhắc gì đến Kudo sau khi trở về sao? Nó có vể hơi buồn đấy.

- Ờ nhỉ, bà nói tôi mới để ý. Bình thường nó sẽ chạy đi kiếm thằng nhóc đó, sao hôm nay lại im lặng như thế chứ. Có lẽ đã xảy ra chuyện thật rồi. Trời ạ, hay là thằng nhãi đó thật sự đã làm gì con bé. Grừ, tên khốn, ta sẽ cho ngươi biết tay.

Ông Mori sắng tay áo lên cùng với một vẻ mặt đầy giận đữ, ông muốn đi tìm tên nhóc thám tử đó để tính sổ ngay lập tức, Nhưng cuối cùng vẫn bị “nóc nhà” can ngăn.

- Ông thật hồ đồ, phải tìm hiểu kỹ càng rồi hẵng hành động. Cứ từ từ xem xét tình hình đi đã rồi tính tiếp. – Bà Eri ôn tồn nói

- Uầy, đúng là khó hiểu. – Ông Mori cảm thán

Một đêm dài lại bắt đầu với bao suy tư, trăn trở. Có lẽ ở hai nơi khác nhau có hai con người đang nghĩ về nhau nhưng không ai dám nói với ai nửa lời.

Chap 40. Những suy tư trong Ran

Những tia nắng ấm áp của bình minh xuyên qua kẽ lá, đánh thức Ran dậy sau một đêm dài trằn trọc với những suy tư. Cô ngồi dậy, khẽ dụi mắt. Đầu óc có chút khó chịu, có lẽ cả đêm chỉ chợp mắt được vài tiếng. Ran nhẹ nhàng bước xuống bếp chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà. Cô cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn bao giờ hết khi gia đình đã đoàn tụ. Chuẩn bị xong xuôi đâu đấy, cô sửa soạn cho mình tươm tất, bắt taxi đến một ngôi biệt thự sang trọng. Người quản gia nghe thấy tiếng chuống bấm cửa liền vội vã chạy ra mở cổng. Ngay lập tức người này như muốn bật ngửa vì không tin vào mắt mình

- Cô...cô là...chẳng phải cô đã... – Người quản gia luống cuống, lấp bấp không nói được nên lời

- Cháu là Ran Mori, cháu thật sự vẫn chưa chết. Chuyện này dài dòng lắm, có dịp cháu sẽ kể rõ. Hôm nay cháu đến đây để gặp Sonoko, cậu ấy có đây không ạ?

- Cô chủ hiện đang đi công tác cho một dự án xây dựng trung tâm mua sắm của tập đoàn Suzuki tại Anh quốc, cũng phải mất ba ngày nữa mới về lại Nhật Bản. – Người quản gia đáp

Ran có chút thất vọng vì không thể gặp được cô bạn thân. Cô cúi đầu cảm ơn quản gia rồi lặng lẽ quay đầu rời đi. Ran vừa đi vừa suy ngẫm nhiều điều. Đường phố Tokyo vẫn phồn hoa náo nhiệt như xưa, thời gian đã làm thay đổi nhiều thứ. Cô cảm thấy mình thật bé nhỏ và cô đơn, thoáng chốc đã tám năm rồi. Suốt tám năm qua mọi thứ đến với cô tựa như một giấc mơ dài đằng đẵng. Cô sống dưới một thân phận khác, một con người khác. Vermouth đã cho cô một cuộc sống hoàn toàn khác hẳn, như thể phủ sạch đi mọi quá khứ. Suốt những năm quá, bà ấy đã chăm sóc và bảo vệ cô rất tốt, chưa từng để cô phải chịu bất cứ tổn thương nào. Nhưng cô chưa bao giờ cảm thấy mình mong muốn được quan tâm như thế, Sự trống vắng trong tâm khảm khiến cô khôn nguôi mong mỏi, chờ đợi một điều gì đó. Và rồi điều gì đến cũng đã đến.

Ran thẫn thờ bước đi một cách vô thức, không hiểu sao cuối cùng nơi cô đến lại là Tropical Land. Ran khẽ mỉm cười một cách chua xót. Dù rất muốn quay lưng bước đi nhưng một lực đẩy vô hình nào đó đã khiến cô bước từng bước vào trong khu vui chơi này. Cảm giác ngày đó bỗng ùa về tâm trí.

“Ran, cậu có biết Holmes đã nhận ra bác sĩ Waston là một sĩ quan quân y ở mặt trận Á Phi ngay từ lần gặp đầu tiên chỉ qua một cái bắt tay không?”

“Ran, cậu hãy về trước đi. Tớ sẽ đuổi theo ngay”

“Đừng đi, Shinichi!!!”


Ran ôm đầu đau đớn. Cô bất giác cảm thấy khó thở, ký ức như bóp nghẹt trái tim cô. Nỗi tổn thương, sự dày vò và những năm tháng ấy có cảm giác như ngàn nhát dao xuyên qua lòng ngực, để lại vết hằn không phai. Tại sao mọi chuyện lại như thế? Tại sao trái tim cô không ngừng nhớ mong và thổn thức? Tại sao lâu như thế mà cô vẫn không thể quên. Có lẽ trái đất này thật tròn, như những vòng quay kia cứ quay tít bất tận. Ký ức là một phần người ta không thể chối bỏ dù muốn hay không. Cô đã từng mất trí nhớ, nhưỡng tưởng cả đời này sẽ chẩng bao giờ tìm lại được chính mình, sẽ sống trong thân phận một bác sĩ tâm lý ở một thành phố xa xôi. Nhưng duyên phận lại một lần nữa đưa đẩy cô gặp lại cậu dù cố ý hay vô tình. Giờ đây, cô thật sự không có cách nào để đối mặt với cậu, cô không biết mình phải nói gì, phải làm gì. Cô sợ cái cảm giác khó xử này. Cô hoang mang tự hỏi liệu sau những quá khứ đau thương ấy, cô còn có thể không?

Ran rời khỏi Tropical Land với tâm trạng càng thêm trĩu nặng những ưu tư, buồn bã. Cô cứ thế lướt qua những khu phố tấp nập, đông đúc mà tâm tư rối bời. Cuồi cùng cô cũng về đến nhà, nhưng đập vào mắt cô là bóng dáng quen thuộc của cậu. Ông Mori đang đứng đó với vẻ mặt cau có khó chịu trong khi Shinichi lại cúi gầm mặt.

- Tên nhóc thối tha, mi đã giấu chuyện của Ran với bọn ta giờ còn đến đây kiếm nó để làm gì? – Ông Mori hằn học lên tiếng

- Cháu thật sự không cố ý làm vậy, vì an nguy của Ran, cháu không thể để quá nhiều người biết Ran vẫn còn sống. – Shinichi đáp với vẻ quả quyết

- Hừ, ngươi nói nghe hay nhỉ? Ta là bố nó, ngay cả con gái mình sống hay chết mà ta cũng không được biết sao? Ta thấy rõ ràng mi có ý đồ đen tối với con bé nên muốn giấu nhẹm bọn ta. – Ông Mori hùng hồn buộc tội

- Cháu không hề có ý đó, cháu...- Shinichi đang định phân bua thêm thì phát hiện ra bóng dáng thập thò của Ran nấp sau bức tường, anh vội vàn chạy đuổi theo. Cùng lúc đó, Ran nhanh chóng bỏ chạy. Không như những lần khác, cô nhanh trí trốn vào một bụi cây rậm rạp để Shinichi không phát hiện ra được. Đến lúc Shinichi đuổi tới nơi đã không thấy đâu, anh buồn bã, lo lắng nhìn quanh. Cuối cùng thở dài cất tiếng:

- Nếu Ran đã thật sự không muốn gặp tớ, tớ sẽ không làm phiền cậu. Nhưng tớ sẽ vẫn luôn ở đây để chờ đợi cậu, bất cứ khi nào cậu cảm thấy dễ chịu hơn.

Nói rồi anh lặng lẽ quay gót bước đi. Khóe mắt Ran cay cay, dòng lệ nóng hổi lăn dài trên đôi gò má. Cô thất thỉu về nhà , lòng đầy ngút mắc, khó xử. Thấy con gái u sầu, không vui, ông Mori cũng không dám nói gì thêm. Tối hôm đó, ông và bà Eri đã họp bàn với nhau vài chuyện, sau đó cả hai gọi Ran ra phòng khách nói chuyện.

- Ran này, con đã trở về rồi thì chúng ta cũng nên làm một bữa tiệc thịnh soạn thiết đãi để ăn mừng và cũng như thông báo với mọi người tin vui này. Con thấy sao? – Bà Eri mở lời

- Đúng đấy, đúng đấy. Trong thời gian con mất tích, mọi người cứ tưởng con đã chết nên ai cũng buồn rầu, bây giờ con đã trở về rồi thì cũng nên thông báo một tiếng để mọi người cũng biết. – Ông Mori tiếp lời

Ran cảm thấy ấm áp vì xung quanh cô có nhiều người yêu thương và quan tâm mình đến vậy.

- Vâng, con cũng muốn có một buổi tiệc nho nhỏ để cảm ơn mọi người. Vậy bố mẹ cứ sắp xếp đi nhé!

- À, bố mẹ đã lên danh sách hết rồi. Bố đã gạt thằng nhóc chết tiệt đó qua rồi, sẽ không để nó đến làm phiền con đâu. – Ông Mori nói

Tuy nhiên ngay sau câu nói ấy, ông đã nhận một cái nhéo tai cực đau thừ phía bà vợ

- Ông có im ngay không, cái tật nói chuyện vớ vẩn vẫn không bỏ. – Bà Eri dằn từng câu từng chữ.

- Ui da, bà...bà bỏ tai tôi ra đi, tôi biết lỗi rồi. Bà tính nhéo sứt tai tôi à? – Ông Mori kêu la oai oái

- Ran, con đừng quan tâm lão già này nói gì, nếu con muốn, con cứ...

Không để bà Eri nói hết câu, ran cúi đầu đáp:

- Xin lỗi bố mẹ, con thấy hơi mệt, con xin phép về phòng trước ạ. – Nói rồi cô lặng lẽ bước đi.

Hai vợ chồng nhìn theo bóng lưng con gái mà không khỏi bùi ngùi, buồn bã.

- Chỉ cầu mong cho con bé mau chóng vượt qua mọi chuyện, có lẽ nó vẫn còn tổn thương vì những chuyện trong quá khứ. Việc Shinichi từng bị teo nhỏ và sống cận kề bên cạnh lâu như vậy khiến nó khó lòng chấp nhận. – Bà Eri thở dài

- Hừ, càng nghĩ càng tức, nó đã teo nhỏ lại thì thôi đi, còn đến đây sống rồi lừa gạt bố con tôi. Nếu có thể, tôi sẽ cho nó vài đấm mới hả giận, dám lừa ông đây. – Ông Mori hậm hực

Nhưng ngay sau đó, ông đã bị một trận thừa sống thiếu chết từ phía bà Eri vì thái độ và cách hành xử không ra dáng bậc trưởng bối của mình. Cứ như thế, hai vợ chồng cãi nhau chí chóe đến tận đêm.

Tiếng bấm chuông inh ỏi làm cả nhà Mori phải thức giấc, bước ra khỏi gi.ường ngay lập tức. Ran nhanh chóng ra mở cửa thì bị ai đó ôm chầm lấy. Khi cô còn đang ngỡ ngàng, chưa hiểu gì thì người ấy đã khóc bù lu bù loa

- Ran ơi, cậu còn sống, thật sự là vẫn còn sống. Tớ mừng quá!

Đó không ai khác, chính là tiểu thư danh giá của tập đoàn Suzuki, tiểu thư Sonoko.

- Sonoko, cậu về nước rồi sao, tớ vui quá, cuối cùng cũng được gặp cậu. – Ran nói trong sự vui mừng khôn tả.

-Tớ phải về chứ. Vừa nghe quản gia báo lại là cậu tới tìm, tớ đã rất bất ngờ, sau đó tớ gọi cho cậu thì không được, thế là tớ gọi cho Shinichi thì biết đúng là cậu còn sống nên tớ đã lập tức bàn giao lại mọi thứ để về gặp cậu ngay đấy.

Nghe nhắc đến Shinichi, Ran có chút ngập ngừng. Sonoko thấy Ran không nói gì nên cũng không tiện hỏi thêm vì ngay lúc đó ông Mori đã bước ra với vẻ mặt cau có

- Này, sao mới sáng sớm mà đã đến đây làm ầm ĩ lên thế tiểu thư đỏng đảnh...Á, đau quá – Ông Mori la oai oái

- Sao ông thô lỗ quá vậy? Chào cháu Sonoko, cháu đến tìm Ran phải không? Hôm nay hai đứa hãy đi chơi với nhau đi, cũng đã lâu rồi hai đứa không gặp nhau. – Bà Eri vui vẻ nói

- Vâng ạ, cháu rất muốn trò chuyện với Ran – Sonoko hồ hởi nói – Ran à, cậu mau đi thay quần áo đi, à mặc bộ váy này đi, tớ đã đích thân chọn cho cậu, coi như quà mừng cậu trở về.

- Cảm ơn cậu nhiều lắm, chờ tớ chút nhé! – Ran vui vẻ đón lấy

Chap 41. Chào mừng Ran trở về!

Sonoko cùng Ran dạo khắp phố ngang dọc Tokyo. Cả hai la cà hết cửa hàng này đến cửa hàng nọ, mua sắm đủ các thứ đến chán chê. Sau đó cả hai bước vào một nhà hàng sang trọng

- Ran này, cậu thích ăn gì cứ gọi nhé, tớ sẽ khao một chầu ra trò để mừng cậu bình an trở về. – Sonoko vui vẻ nói

- À, tớ sao cũng được. Nhưng, tớ không muốn cậu khao, như thế không tốt lắm. – Ran ái ngại đáp

- Cái cậu này, ngại cái đầu ấy. Cậu là bạn tớ mà, một bữa ăn thì xá gì chứ. – Sonoko nói

Thế là không đợi cô bạn thân kịp nói gì thêm, Sonoko lập tức gọi phục vụ đến và chọn những món ngon nhất của nhà hàng trước vẻ mặt đầy lo ngại của Ran.

- Cậu đó, tính tình không thay đổi gì hết. Tớ với cậu thân như thế mà cậu cứ khách sáo, tớ không có gì khác ngoài tấm lòng, còn những thứ khác không đáng để cậu bận tâm đâu. Cậu đừng có ngại ngùng, hãy coi như đây là tình cảm của tớ. Cậu nhìn cậu đi, gầy quá, lần này tớ sẽ vỗ cậu béo lên thêm vài chục ký mới được. – Sonoko tỏ vẻ quan tâm

- Uầy, cậu tính vỗ béo tớ thành heo sao? – Ran vui vẻ đáp

- Hahahaha...- Cả hai bật cười vui vẻ

Trong lúc ăn, Sonoko hỏi Ran những gì đã xảy ra sau khi Ran gặp nạn. Cô đã thuật lại mọi chuyện với cô bạn thân của mình nhưng tuyệt không nhắc đến việc mình và Shinichi gặp nhau trước đó. Về phần Sonoko thì sau khi biết Ran gặp nạn và không may qua đời, cô đã rất đau khổ. Lại càng hận hơn khi biết rõ chân tướng mọi chuyện về thân phận của Shinichi. Suốt mấy năm qua, từ sau cái chết của Ran, cô đã không còn nói chuyện với cậu ấy thêm lần nào nữa.

- Này, hiện tại tớ đã là hoa có chủ rồi đấy. Cuối cùng thì anh Makoto cũng đã cùng tớ xây đắp nên một gia đình hạnh phúc. Anh ấy đã vì tớ mà chuyển hướng sang học tài chính để về phụ giúp tập đoàn nhà Suzuki đấy. – Sonnoko hớn hở kể lể

- Chúc mừng cậu nhé! Vậy là cuối cùng cậu cũng tìm được bến đổ bình yên rồi, tớ tin cậu rất hạnh phúc. – Ran vui mừng nói

- Có thể nói là vậy. Mà cậu đã gặp Shinichi chưa? Hình như cậu ấy biết rõ mọi chuyện về cậu đấy. – Sonoko tò mò

- À, chuyện này… - Ran ấp úng

- Sao thế? Đừng nói với tớ là hắn không biết gì đấy nhé? – Sonoko bỗng trở nên kích động, khiến mọi người xung quanh không khỏi ngỡ ngàng

- Thôi mà Sonoko, mọi người đang nhìn chúng ta kìa. – Ran xấu hổ nhắc nhở

Thế là cả hai cùng nhau vội vã dùng bữa xong thì lại đi dạo phố. Sonoko vẫn không khỏi thắc mắc nên đã dẫn Ran đến một công viên gần đó mà hỏi chuyện

- Tớ hỏi cậu phải trả lời thật. Rốt cuộc là tên ngốc đó và cậu đã xảy ra chuyện gì? – Sonoko dò xét

- Tớ…tớ không biết phải nói sao nữa. Thật ra tớ và cậu ấy đã gặp nhau trước đó. Cách đây một năm, cậu ấy đã tìm thấy tớ, nhưng lúc đó tớ đã mất trí nhớ. – Ran buồn bã nói

- Cái gì? Hắn tìm thấy cậu mà không nói cho ai biết, tên này nếu gặp lại bà đây sẽ tẩn cho hắn nhừu xương. Grừ, đáng ghét thật. – Sonoko tức giận nói

- Bình tĩnh nào, cậu ấy không cố ý làm vậy đâu. Thời gian đó tớ không nhớ gì hết, chính cậu ấy đã ở bên cạnh chăm sóc và bảo vệ cho tớ. – Ran nói

- Hừ, thì ra là vậy mà cả một năm trời hắn bật vô âm tính. Từ lúc trở về Nhật Bản, hắn đã nổi danh như cồn, còn được cả đám nhà báo, phóng viên săn đón đến phát ghét. Vậy mà thời gian gần đây không ai biết hắn ở đâu, thì ra là ở cùng cậu. – Sonoko nói

- Cậu ấy vô tình vướng một vụ án ở tỉnh Oita, sau khi gặp tớ thì cậu ấy đã xin làm cảnh sát ở đó. – Ran kể

- Này, tên đó có làm gì cậu không đấy? – Sonoko nghi ngờ

- Làm…làm gì là làm gì chứ? Cậu…cậu thật là…- Ran đỏ mặt xấu hổ

- Hihihi, tớ chọc cậu thôi mà. Với cá tính của cậu thì hắn chưa làm được gì đã bị đánh cho bầm dập rồi. Ran của tớ là đệ nhất cao thủ karate mà. – Sonoko cười sảng khoái – Mà rốt cuộc là có chuyện gì vậy? Sao tớ thấy cậu cứ lảng tránh khi nói về Kudo.

- Tớ đã nói rồi, chính tớ cũng không biết mình đang nghĩ gì, muốn gì nữa. Lúc này tớ cần thời gian để suy nghĩ lại mọi chuyện đã qua. – Ran buồn bã nói

- Tớ xin lỗi, nếu cậu có chuyện khó xử thì tớ sẽ không gặng hỏi nữa. Nhưng dù có chuyện gì thì tớ nghĩ cậu cũng nên biết vài điều về Kudo. – Sonoko điềm tĩnh nói.

Tại nhà hàng Beika mấy ngày sau

Hôm nay gia đình Mori có tổ chức một buổi tiệc nhỏ để chào mừng Ran quay trở về. Ông Mori đã mời đến rất nhiều người thuộc sở cảnh sát bao gồm thanh tra Megure, vợ chồng thiếu úy Sato – Takagi, thanh tra Shiratori, hạ sĩ Chiba. Còn Ran đã mời Hattori cùng Kazuha và bọn trẻ, tất nhiên không thể thiếu Sonoko. Cô cũng đã ghé quan mời bác tiến sĩ nhưng vẫn không đủ can đảm nói một lời nào với Shinichi.

Buổi tiệc diễn ra cực kỳ vui vẻ. Mọi người rất vui mừng và xúc động khi hay tin Ran vẫn còn sống, không ai có thể tin chuyện thần kỳ này xảy ra.

- Ta rất xúc động khi hay tin cháu còn sống. Năm đó chính ta đã xuống hẻm vực đó để tìm kiếm, khi phát hiện th.ân thể cháu, ta đã rất đau khổ…- Thanh tra Megure không ngăn nổi niềm xúc động

- Phải đó, mọi người cứ ngỡ em đã chết, ai cũng đau lòng. – Trung sĩ Takagi bùi ngùi

- Thôi nào, hôm nay chúng ta phải uống thật say để chào mừng Ran trở về. – Ông Mori phấn khích

Mọi người cùng nhau nâng cốc uống mừng.

- Tụi em rất vui vì chị Ran vẫn còn sống – Mitsuhiko nói

- Khi nghe bác Mori nói chị đã chết, bọn em rất buồn – Ayumi nghẹn ngào

Ran xoa đầu bọn nhóc, cô thật sự rất yêu bọn trẻ này.

- Chị đã về rồi đây, sau này sẽ thường xuyên dắt bọn em đi chơi nhé! – Ran vui vẻ nói

Như chợt nhớ ra điều gì đó, Ayumi lên tiếng

- Ủa, sao anh Shinichi trễ thế này mà chưa tới nhỉ?

- Đúng rồi đấy, sao cậu ấy còn chưa tới nhỉ? – Sato cũng có cùng thắc mắc

- Khụ khụ, thằng bé này, rõ là chỉ biết phá án, cả ngày quan trọng này mà nó cũng quên là sao? – Thanh tra Megure tiếp lời

Bầu không khí bỗng nhiên chùng xuống. tiến sĩ Agasa và Hattori cùng nhìn nhau rồi nhìn Ran cảm thấy ái ngại. Cuối cùng, Hattori nhanh trí đổi chủ đề:

- Này mọi người, chúng ta cũng nên tặng quà cho Ran rồi, phải chúc mừng Ran bình an trở về chứ.

- Phải…phải rồi, bác trước nhé, tặng cháu phát minh mới nhất của bác nè, đảm bảo cháu sẽ thích – Bác tiến sĩ “thuận nước đẩy thuyền”

- Bọn em cũng có quà, chúc chị Ran luôn vui vẻ, hạnh phúc. – Genta thay mặt tặng quà cho Ran

Thế là lần lượt từng người một đều tặng cho Ran những món quà. Cô xúc động cảm ơn mọi người. Tuy nhiên, mọi người vẫn nhìn ra được một nét buồn phản phất trong đôi mắt của cô. Cuối cùng đến lượt Hattori, Kazuha thúc giục:

- Này, quà của anh đâu, chính anh là người khởi xướng sao lại không có gì hết vậy?

-Từ từ nào, quà này không thể tặng bây giờ. – Hattori tỏ vẻ thần bí – Ran này, cậu ráng chờ nhé, tớ đã chuẩn bị cho cậu một phần quà vô cùng đặc biệt đấy.

Tuy không hiểu ẩn ý của Hattori, nhưng Ran vẫn mỉm cười vui vẻ. Chỉ có Sonoko, ông bà Mori là hiểu tâm trạng hiện tại của cô như thế nào. Sau khi buổi tiệc kết thúc, mọi người đều ra về, Hattori tìm gặp Ran

- Ran này, cậu theo tớ đến một nơi, có một thứ tớ muốn cho cậu xem. – Hattori nói

- Có gì cậu muốn cho tớ xem? – Ran ngơ ngác hỏi

- Cứ đi với tớ, cậu sẽ biết. – Hattori lấp lửng

Sau khi đưa Ran ngồi vào xe, cậu quay lại nháy mắt với mọi người. Họ cũng đã hiểu ý và nhanh chóng rời khỏi nhà hàng. “Có lẽ đây mới thật sự là món quà mà cậu cần, Ran à. Chúc cậu may mắn” – Sonoko thầm nhủ

Chap 42. Có một người luôn âm thầm bảo vệ

Hattori đưa Ran đến một nơi mà có lẽ chính cô cũng không ngờ đến. Khi ô tô dừng lại dưới những tán hoa anh đào, Ran mới chợt nhận ra đây là nơi nào. Một cảm xúc dạt dào thương nhớ bỗng choáng ngộp, trào dâng trong cô. Ran cúi gầm mặt bước ra khỏi xe, cô không nói gì chỉ lặng lẽ bước theo Hattori. Anh bỗng dừng lại, quay về phía Ran

-Tớ muốn cho cậu xem cái này. – Hattori nói rồi chìa ra quyển album trước mặt Ran

Ran đón lấy mà lòng vẫn đầy băn khoăn, những cảm giác hỗn tạp đan xen khiến cô không sao hiểu nổi. Cô đang cầm trên tay quyển album mà trước đây cô đã từng xem khi qua dọn dẹp căn hộ của Shinichi. Ngày đó, ngoài cảm giác đau buồn, chua xót khi nghĩ rằng mình chỉ là người thay thế trong lòng Shinichi khiến cô vô cùng ganh tỵ với người con gái tên Ran đó, nhưng giờ đây khi nhớ lại tất cả, cô thầm cười khổ trong lòng. Thì ra bấy lâu nay cô luôn ghen tỵ với chính mình. Một lần nữa lật mở những trang album, Ran không thể nào ngăn nổi niềm xúc động dâng lên trong lòng khi tất cả những khoảnh khắc của cô từ thời ấu thơ cho đến lúc trưởng thành đều nằm gọn trong quyển album này. Cả chiếc huy hiệu hoa đào năm đó vẫn được Shinichi giữ gìn đến tận ngày hôm nay.

Cố ngăn nước mắt tràn mi, Ran cúi gầm mặt xuống đất mà không nói gì. Thấy vậy, Hattori bèn lên tiếng:

- Đây là thứ đã giúp Kudo chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để sống sót trong những năm tháng không có cậu ở bên.

Ran chợt ngây người, cô không hiểu Hattori muốn nói gì

- Ý cậu là gì? Đã có chuyện gì xảy ra với Shinichi sao?

- Việc cậu ấy bị teo nhỏ thì cậu đã biết. Tuy nhiên, chuyện về tổ chức áo đen có lẽ nên để cho “bà già nén” giải thích sẽ tốt hơn.

Nói rồi Hattori khẽ liếc nhìn người đang nấp phía sau góc cây anh đào. Một bóng dáng quen thuộc dần xuất hiện dưới ánh trăng mờ ảo. Cô bé có mái tóc nâu đỏ cùng đôi mắt lạnh lùng. Ran ngỡ ngàng khi nhìn thấy Haibara, liền chạy đến:

- Haibara, là em sao? Sao em lại ở đây

- Chào Ran, chúc mừng cô đã trở về, tôi cũng rất muốn đến dự buổi tiệc nhưng vì có vài việc cần nói nên đã chờ ở đây.

Ran chợt giật mình trước thái độ của cô bé. Tại sao Haibara lại xưng hô kỳ lạ như vậy với cô? Có điều gì khuất tất sao?

- Rốt cuộc...Haibara...em là ai? – Ran cất tiếng hỏi một cách khó khăn

- Miyano Shiho, nhà nghiên cứu khoa học, cựu thành viên của tổ chức Áo đen và cũng từng là cộng sự của Kudo Shinichi sau khi cả hai cùng teo nhỏ vì APTX4869. – Haibara dõng dạc nói

Ran như không thể tin vào những gì mà mình vừa nghe, có lý nào lại thế. Thì ra năm đó, chuyện Shinichi bị teo nhỏ thành Conan vốn không hề đơn giản như cô từng tưởng tượng. Cơ bản thì Ran chỉ tình cờ biết được bí mật này sau khi phát hiện cậu ấy lén lút dùng máy biến đổi giọng nói để trao đổi thông tin với ai đó.Thấy Ran có vẻ thất thần, Haibara nói tiếp:

- Năm đó, Kudo vì đuổi theo hai tên trong tổ chức Áo đen mà bị bọn chúng phát hiện rồi thủ tiêu bằng một viên APTX4869, loại thuốc này do chính tay tôi bào chế và trong giai đoạn thử nghiệm. Thay vì giết chết cậu ta không để lại chút vết tích thì tác dụng phụ của thuốc đã biến cậu ấy trở thành một thằng nhóc 7 tuổi. Tôi cũng vì muốn trốn khỏi tổ chức đó mà đã liều lĩnh uống một viên thuốc như thế, sau đó cũng teo nhỏ lại và tìm đến nhờ Kudo cùng bác tiến sĩ giúp đỡ. Vì muốn truy tìm tung tích của tổ chức nên Kudo đã lấy thân phận là Edogawa Conan để được đến sống nhờ tại văn phòng thám tử Mori, mọi chuyện về sau thì chắc cô đã rõ.

Ran như người vừa bước ra từ trong giấc mộng. Cô không biết những gì mình vừa nghe là thật hay mơ. Đầu óc cô quay mòng, Ran đưa tay ôm đầu, cảm thấy khó chịu. Một cảm giác đau đớn xâm nhập trái tim cô. Cô đâu ngờ ngày đó cậu ấy vì đuổi theo hai kẻ khả nghi kia mà đã gặp phải một tai ương không thể lường trước. Cô đâu ngờ người cô ngày nhớ đêm mong lại một mình chống chọi với biết bao nguy khốn, gian nan mà lại âm thầm cam chịu. Nhưng tại sao chứ? Tại sao cậu không nói nửa lời với cô? Tại sao lại để cô như một đứa ngốc chờ đợi trong vô vọng? Tại sao lại để cô lo lắng đến phát điên khi cậu đột ngột biến mất? Shinichi xem cô là gì đây? Một đứa ngốc không hơn không kém sao?

- Thế thì sao chứ? Rốt cuộc tôi có là gì trong cuộc đời cậu ấy. Tôi có khác gì một con ngốc bị cậu ấy lừa hết lần này đến lần khác chứ. – Ran bật cười, nói một cách chua chát.

- Tôi có thể hiểu cảm giác của cô. Tuy nhiên, cô không thể biết được cậu ấy đã chịu nhiều đau khổ như thế nào chỉ để được gặp cô trong phút chốc. Sau nhiều lần cố gắng, cuối cùng tôi đã bào chế ra được thuốc giải độc tạm thời để cậu ấy có thể trở về hình dạng ban đầu trong vòng 24 tiếng. Suốt quá trình biến đổi, cơ thể cậu ấy rất yếu, chịu nhiều đau đớn. Dù cho có ai khuyên ngăn thế nào, cậu ấy vẫn không chịu nghe. Dù chỉ xuất hiện trước mặt cô trong giây lát, nhưng đối với cậu ấy như thế đã là hạnh phúc.

Một giọt, hai giọt rồi nhiều giọt nước mắt khác đang lăn dài trên đôi gò má của Ran. Chưa bao giờ cô cảm thấy đau đớn như lúc này. Ran bỗng nhớ lại những lần gặp mặt ngày trước, đúng là cậu ấy chỉ xuất hiện được ít lâu rồi lại đột ngột biến mất. Có những lúc Ran thấy vẻ mệt mỏi trên nét mặt, trên vầng trán của Shinichi nhưng cậu luôn cố gắng tránh né, không để cô phát hiện.

- Nỗi đau đó vẫn chưa là gì so với khoảng thời gian khủng khiếp của cậu ấy khi sống tại Mỹ - Haibara tiếp tục câu chuyện – Sau khi trận chiến kết thúc, Kudo đã chìm trong đau khổ khi cô không còn. Nhưng bằng tài trí của mình, cậu ấy đã tìm ra chân tướng sự thật, biết được Vermouth đã cứu sống và mang cô đi, cậu ấy không ngừng dằn vặt bản thân vì đã không chăm sóc tốt cho cô. Trước khi qua Mỹ để điều trị, cậu ấy đã nhờ Hattori tìm kiếm tung tích Vermouth nhưng không có kết quả. Khoảng thời gian điều trị đó chẳng khác gì cực hình đối với Kudo. Những cơn đau không ngừng hành hạ, những lần cơ thể co rút khiến xương cốt như muốn tan ra, cậu ta đã cắn răng chịu đựng tất cả. Cô có biết là vì sao không? Đó là vì trong lòng cậu ấy luôn có cô. Chưa bao giờ cậu ấy rời xa quyển album này, mỗi lần chiến đấu với tử thần để giành giật lấy sự sống là cậu ấy lại ôm chặt quyển album của cô trong lòng. Đối với cậu ấy, nó không khác gì nguồn sức mạnh tiếp thêm hi vọng để cậu ấy chiến đấu, không bao giờ từ bỏ.

Ran khụy xuống nền đất lạnh, cô ôm chặt quyển album vào lòng mà chẳng nói được lời nào. Chỉ có những giọt nước mắt to tròn cứ thi nhau đổ xuống. Ran nghe văng vẳng bên tai lời nói của Sonoko ngày hôm đó:

“Cậu không biết lúc cậu rơi xuống vực, Shinichi đã gần như phát điên. Tớ nghe kể lại cậu ta trong lúc quẩn trí đã định lao xuống vực núi may nhờ có Hattori kịp thời ngăn lại. Những ngày sau đó, cậu ta chỉ nhốt mình trong nhà, chẳng gặp ai cũng chẳng thèm ăn uống. Sau đó nghe đâu cậu ấy sang Mỹ để điều trị, cho đến ngày về nước và đến khi gặp cậu cũng không hề yêu đương với bất cứ ai”.

Cô không thể ngăn nổi những giọt nước mắt ướt đẫm gương mặt mình. Từng ký ức, từng hình ảnh ngày trước lại hiện về. Shinichi luôn ân cần chăm sóc cho cô, luôn cố gắng bên cạnh để bảo vệ cô dù khi ấy cậu ta đã biến thành một thằng nhóc 7 tuổi. Ran đã luôn tự hỏi mình rằng tại sao Conan lại liều mình vì cô hết lần này đến lần khác, mặc cho bao nguy hiểm gần kề vẫn tỏ ra kiên định. Thì ra từ bấy lâu nay cậu ấy chưa từng bỏ rơi cô, chưa từng rời xa cô một ngày. Là cậu ấy luôn âm thầm đứng sau bảo vệ, luôn lặng lẽ che chở cho cô trước bao gian nguy, khốn khó. Ran không thể nào tin được những tổn thương, mệt mỏi và áp lực nặng nề mà Shinichi phải một mình chịu đựng lại to lớn đến nhường ấy. Còn cô, cô đang làm gì thế này? Cô giận hờn cậu ấy vì đã giấu cô mọi chuyện, đã trách cậu ấy bỏ rơi cô, đã không chấp nhận được việc mình bị xem là đứa ngốc. Nhưng có thật là như vậy không khi Shinichi chưa một lần để cô phải dấn thân vào chỗ nguy hiểm, chưa một lần khôn nguôi nhớ thương cô. Ran đã trách lầm cậu ấy quá nhiều. Shinichi không nói ra sự thật là vì muốn cô được bình yên, muốn cô được vô tư, hạnh phúc mà mặc cho bản thân phải một mình đương đầu với tất cả những mối hiểm nguy ngày đêm rình rập.

Haibara im lặng hồi lâu, giờ cũng lên tiếng:

- Ran, đừng trách cậu ấy nữa. Cậu ấy rất muốn nói cho cô biết tất cả nhưng là do tôi đã ngăn cản vì tôi hiểu rất rõ bọn người đó sẽ không tha cho bất cứ ai biết đến sự tồn tại của chúng. Nếu để cô biết mọi chuyện thì chẳng khác nào đẩy cô vào tình thế nguy hiểm, chưa kể chuyện đó sẽ càng khiến cho Kudo phát điên lên vì lo sợ phập phồng không thể bảo vệ tốt cho cô.

- Tôi hiểu – Ran đáp – Có lẽ tôi đã quá ích kỷ khi chỉ nghĩ đến cảm xúc của mình mà không biết rằng Shinichi đã phải chịu đựng nhiều như thế.

Bất giác Haibara tiến lại ôm chầm lấy Ran. Bờ vai bé khẽ run run, những giọt nước mắt lăn dài trên má. Ran rất bất ngờ trước thái độ của cô bé

- Sao thế...bé Ai? – Ran cất tiếng hỏi một cách ngại ngùng

- Chị Ran! Cuối cùng em đã có thể gặp lại chị rồi – Haibara nức nở

Ran cảm thấy rất bất ngờ khi nghe cô bé nói. Nếu xét về thân phận thật thì một người như cô và Haibara có lẽ không thể nào thân thiết như vậy. Nhưng cảm nhận được sự xúc động trào dâng ở cô bé nên Ran đã đưa tay ra ôm lấy cô bé vào lòng. Cô vỗ về như an ủi.

- Năm đó, chính chị đã lấy thân mình cứu mạng em một lần khỏi Vermouth. Chị khiến em nhớ lại người chị đã mất của mình, từ đó em đã xem chị như chị gái. – Haibara nói trong nghẹn ngào

- Haibara... – Ran cảm thấy xúc động cũng chẳng thể nói được lời nào

Trong giây phút xúc động như thế thì Hattori bỗng chen vào phá đám:

- Này, còn chuyện chính phải làm đó.

Haibara sực nhớ lại việc mình cần làm nên đã nhẹ nhàng buông Ran ra, cô vui vẻ nhìn Ran rồi nói:

- Chị hãy ở lại đây nhé, em có chút việc phải đi rồi.

- Ơ, nhưng mà...

Không đợi Ran nói thêm câu gì, Haibara cùng Hattori nhanh chóng chuồn lẹ. Trong lúc Ran vẫn còn đang ngơ ngác không hiểu gì thì một bóng người cao gầy từ phía xa hớt hải chạy đến.

Chap 43. Tiếng nói từ trái tim

Ánh trăng bàng bạc chiếu xuống mặt đất xuyên qua kẽ lá. Một gương mặt lo lắng, sợ hãi dần hiện ra trước mắt Ran. Cô nhận ra ngay người đó không ai khác chính là Shinichi, cậu đang rất hoảng sợ, vội vã chạy đến chỗ cô

- Ran, cậu không sao chứ? Sao đêm hôm cậu lại ở đây, nhỡ bị cảm lạnh thì sao? – Shinichi lo lắng hỏi han

- Sao cậu lại đến đây – Ran cất tiếng hỏi

- Là Hattori bảo sau khi kết thúc buổi tiệc không thấy cậu đâu, tớ rất sốt ruột nên đã chạy đi tìm, cuối cùng thì phát hiện cậu đến nơi này. – Shinichi đáp

Rất nhanh chóng cả hai liền hiểu ra ý đồ của tên da đen đó. Thì ra món quà mà hắn ta nói là đây. Shinichi nhận ra ý đồ của tên bạn sau khi thấy Ran cầm quyển album trên tay, đó là lý do tại sao lúc chiều Hattori lén la lén lút lục tìm gì đó trong phòng của anh. Bất giác, cả hai bỗng trở nên ngại ngùng, không biết phải nói gì. Shinichi nhìn thấy mắt Ran đỏ hoe, còn hơi ngấn lệ nên đã mở lời trước:

- Ran à, sao cậu khóc vậy? Có gì không vui sao?

Ran bỗng cảm thấy hai má nóng bừng, mặt đỏ gây khi bị hỏi như thế. Cô xoay mặt đi để Shinichi không nhìn thấy biểu cảm trên gương mặt của mình. Làm sao cô có thể nói rằng cô đã khóc vì cảm thấy thương xót cho anh khi đã phải chịu đựng nhiều đến thế.

-Shinichi này/Ran này, tớ có chuyện muốn nói – Bất giác cả hai cùng đồng thanh lên tiếng

-Shinichi/Ran nói trước đi – Một lần nữa cả hai lại đồng thanh

Một thứ cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp chợt len lỏi trong tim xen lẫn chút bất ngờ, thân thuộc khiến cả hai đều ngại ngùng, khó xử. Có vẻ như tình hình này vượt ra khỏi dự kiến ban đầu của hai người. Sau khi lấy lại được bình tĩnh, Ran cất tiếng:

- Xin lỗi cậu, là tớ đã trách nhầm cậu. Tớ không biết thời gian đó cậu đã phải chịu đựng nhiều đau khổ và nguy hiểm như vậy.

Shinichi thoáng chút ngây người, anh vẫn ngơ ngác chưa hiểu ra Ran muốn nói gì

- Tớ chưa hiểu ý cậu. Có chuyện gì sao?

Thấy cái mặt ngố tào của tên thám tử này mà Ran chỉ muốn đấm một cái để hắn tỉnh ra. Tại sao hắn cứ bắt cô phải nói lại chuyện ngày đó khi hắn teo nhỏ lại thành Conan chứ. Hắn thông minh như vậy mà lại không hiểu ý cô, có lý nào lại thế. Thấy vẻ lúng túng, ái ngại của Ran, Shinichi chợt nghĩ trong đầu chuyện cũ, như phát hiện ra được gì đó, anh liền vui vẻ lên tiếng:

- Cậu không cần phải xin lỗi đâu, tớ hiểu mà, lúc đó cậu còn ghen với chính bản thân mình nữa. Buồn cười chết đi được. Ai đời lại ghen với chính mình cơ chứ. Hahahaha...

Mặt Ran giờ đây đã đỏ như quả cà chua chín, cô ngượng không thể nói thêm lời nào. Chuyện xấu hổ như vậy mà tên đáng ghét này có thể nói cười vui vẻ như thế trước mặt cô, thật sự chẳng tôn trọng cô chút nào. Trong cơn tức giận, Ran đã cóc cho Shinichi một cái đau điếng khiến tên thám tử đáng ghét đó không thể cười thêm được nữa.

- Huhuhu, tớ tưởng cậu mất trí rồi sẽ hiền dịu ai ngờ đâu khi vừa nhớ lại thì tính nào tật nấy. – Shinichi ôm đầy than vãn

Đang lúc không vui, Ran muốn tẩn thêm một cú nữa để tên này im luôn nhưng cô không thể làm gì được khi bị ôm bất ngờ và bị siết chặt đến không thở nổi. Vòng tay ai đó thật ấm áp và mạnh mẽ đang dang rộng ôm cô vào lòng. Ran trong phút chốc như biến thành một con mèo con ngoan ngoãn, thu lại móng vuốt mà nằm gọn trong bờ ngực vững chãi của người con trai trước mặt.

- Shinichi, tên đáng ghét, mau thả tớ ra. Nếu không tớ sẽ...

- Sẽ thế nào? Đánh tớ nhừ xương sao? Cậu xem, cậu cứ thế này thì làm gì được tớ.

Không để Ran kịp động thủ, Shinichi càng siết chặt cô hơn, ánh mắt nhìn cô đầy vẻ trêu chọc khiến ai đó đã xù lông nhím lên mà cũng chẳng thể làm gì được. Mặc cho Ran có ra sức vùng vẫy thì cái gọng kìm đang giữ chặt cô vẫn không buông lơi. Chẳng biết sao mà Shinichi lại khỏe như vậy, có thể giữ cô chặt đến nỗi cô không thể làm gì. Ran có thể lắng nghe tiếng tim đập của cậu ấy ngay sát bên mang tai, từng tiếng đập dồn dập, vừa nhanh vừa mạnh. Bất giác, cô cảm thấy hai má nóng ran, cảm giác vô cùng xấu hổ khi cứ bị ôm chặt thế này. Vì không có cách nào thoát khỏi cái ôm siết chặt này nên cô đành thỏa hiệp:

- Buông tớ ra đi, tớ sắp thở không nổi nữa rồi. – Ran khẩn thiết van nài

Thế nhưng đáp lại cô là một thái độ hờ hững của ai đó

- Không buông, khó khăn lắm mới giữ được cậu. Buông ra để cậu trốn thoát sao. Ran à, cậu có biết tớ đã chờ đợi giây phút được ôm cậu vào lòng như thế này đã bao lâu rồi không? – Shinichi đáp

Giọng nói của anh dường như có ma lực hút hồn người đối diện cùng đôi mắt xanh dương vô cùng quyến rũ khiến Ran trong phút chốc như mê đi. Đầu óc cô trở nên trỗng rỗng như bị thôi miên khi ánh mắt cô chạm phải cái nhìn đầy vẻ mê hoặc của người đối diện. Trong giây phút tưởng chừng như đôi môi của cả hai sắp chạm nhau thì bỗng Shinichi kêu lên một tiếng đau đớn. Thì ra Ran đã nhanh chóng thoát khỏi mị lực hút hồn kia mà đạp lên chân tên đáng ghét đó một cái đau điếng

- Hừ, cậu ăn gan hùm hả? Dám lợi dụng tớ. – Ran lên tiếng buột tội

- Tớ xin lỗi, tớ chỉ là...nhất thời tớ không thể khống chế bản thân...Thật sự...tớ...tớ rất nhớ cậu – Shinichi ngại ngùng, ấp úng nói không nên lời

Thấy biểu cảm xấu hổ đó càng khiến Ran thêm đỏ mặt. Cô cũng có thể hiểu phần nào cảm xúc trong lòng Shinichi lúc này

- Về chuyện lúc nãy, tớ chỉ muốn nói là tớ xin lỗi vì đã trách cậu. Lúc cậu bị teo nhỏ, tớ đã rất lo lắng khi không biết được cậu đang ở đâu và làm gì. Sau khi phát hiện ra mọi chuyện, tớ càng không thể chấp nhận vì cho rằng cậu đã lừa gạt tớ. Nhưng tớ không biết chút gì về tổ chức đó cũng như những mối hiểm nguy mà cậu đã phải một mình đối mặt.

Ran cúi gầm mặt xuống không dám ngẩng lên nhìn Shinichi vì lúc này cô thật sự rất xấu hổ. Cuối cùng thì Shinichi cũng hiểu ra chuyện mà Ran muốn nói với anh là việc này, có lẽ chính Hattori và Haibara đã thay anh giải thích tất cả. Tuy không muốn kể lể dong dài với Ran vì thật ra chính anh cũng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu, nhưng có lẽ bây giờ mọi thứ đã ổn rồi.

- Không sao cả, tớ hiểu. Chính tớ cũng không đúng khi đã giấu cậu lâu như vậy, nhưng tớ không thể làm khác hơn. – Shinichi nhẹ nhàng đáp – Cũng nhờ teo nhỏ lại thành Conan mà tớ mới biết được tình cảm thật sự tớ dành cho cậu. Ran, anh yêu em!

Lời nói thốt ra khiến Ran giật bắn người. Shinichi đang nói yêu cô, cô có nghe lầm không. Đã ngại nay lại càng ngại thêm, mặt cô đã đỏ tưng bừng đến nỗi chẳng thể che giấu đi đâu được.

- Cậu...cậu nói cái gì thế hả? Yêu...yêu gì chứ... Mà tại sao lại xưng hô kỳ cục như vậy...A!

Không để người con gái trước mặt nói hết câu, Shinichi nhanh chóng vòng tay qua eo cô, kéo Ran sát lại gần mình và đặt lên môi cô một nụ hôn. Nụ hôn đầu tiên của người kéo dài như bất tận. Cánh môi Ran khẽ run run, bất ngờ khi chạm phải đôi môi mềm mại của Shinichi, nhất thời không thể làm gì để kháng cự. Mà có lẽ chính khổ chủ cũng không muốn kháng cự. Bờ môi Ran mềm nhẹ tựa cánh hoa đào, bao phủ bên trên là bờ môi mạnh mẽ đầy nam tính của Shinichi đang miết nhẹ. Thoáng chốc, đôi môi cô đã hổn hển tách ra để đầu lưỡi của Shinichi nhẹ nhàng vân du vào bên trong. Từng hơi thở của cô càng trở nên nặng nề, mùi hương bạc hà mạnh mẽ của Shinichi cứ thoang thoảng và lấp đầy trong buồng phổi. Môi lưỡi hai người cứ thế quấn quýt không rời, mãi cho tới khi Ran đã không thể thở được nữa thì Shinichi mới tiếc nuối nới lỏng vòng tay thả cô ra. Cả hai cũng vì nụ hôn này mà thở hổn hển, trên mặt đều lấm tấm mồ hôi nhưng vẫn không thể giấu được vẻ ngượng ngùng, xấu hổ.

- Ran...cảm thấy thế nào? – Shinichi vừa đưa tay quệt mồ hôi dưới cằm vừa ân cần hỏi

Nếu lúc này mà có một cái lỗ, chắc chắn Ran sẽ không chần chừ mà liền chui xuống. Cô xấu hổ, thẹn thùng đến nỗi không biết giấu đi đâu cho được.

- Shin...Shinichi...Cậu thật là quá đáng! – Ran thẹn quá hóa giận đến tím cả người

- Này, nếu cứ gọi như thế thì không chắc là anh có thể kiềm chế nổi mà sẽ...hôn em thêm một lần nữa đó. – Shinichi nói với cái giọng châm chọc kèm theo ánh mắt đầy vẻ gian tà.

Thấy cái mặt của Shinichi đã dày đến nỗi không thể dày hơn cùng cái nhìn tinh quái đó, Ran thật sự rất hận vì không thể “tặng” cho tên này vài cú đá karate. Bỗng Shinichi nhẹ gọng:

- Chúng ta đã hẹn hò rồi mà, sao em vẫn còn ngại? Chúng ta cũng đâu còn nhỏ nữa, rõ ràng đâu còn là bạn bè.

Ran bất giác nhớ lại chuyện mình và Shinichi từng chính thức hẹn hò sau chuyến đi du lịch thực địa ở Kyoto. Tuy là đã có nhiều biến cố xảy ra và đã suốt 8 năm dài đằng đẵng cả hai không gặp nhau nhưng cô hiểu tình cảm của cô và Shinichi vẫn không hề thay đổi. Nhưng Ran vẫn rất ngại, cô ấp úng đáp:

- Nhưng...tớ...tớ không quen lắm. A!

Không đợi cô nói hết câu, Shinichi lại mạnh bạo ép sát Ran vào lòng ngực mình, trao cho cô một nụ hôn thật mạnh mẽ. Lần này thì Ran cố vùng vẫy đến cùng và thoát ra được cái tên không biết xấu hổ đó. Cô đỏ mặt gay gắt.

- Shinichi! Có muốn tớ đánh cho vài cú không? Thôi cái trò xàm sỡ tớ ngay. Nếu không...

Lại bị tập kích bắt ngờ. Lần này Shinichi bế hẳn Ran lên mặc cho cô nàng vẫn còn đang chưng hửng rồi sau đó kêu la oai oái:

-Tên đáng ghét, mau thả tớ xuống.

- Không bao giờ. Hãy nói xem, với tình trạng này thì em có thể làm gì được anh? Anh đã cảnh báo mà em không nghe thì phải chịu phạt.

Vừa nói Shinichi vừa bế Ran đi. Giờ này đường phố vẫn còn đang đông đúc, nếu cứ thế này mà về nhà thì cô sẽ trở thành tâm điểm chú ý của mọi người mất. Thật sự quá xấu hổ khi nghĩ tới cảnh tượng đó

- Này, rốt cuộc thì cậu muốn sao mới thả tớ xuống. – Ran bực dọc nói

Cuối cùng thì đã có thể làm chủ tình hình, Shinichi vui vẻ trả lời:

- Dễ thôi, chỉ cần em nói yêu anh thì anh sẽ thả em xuống.

Rõ ràng là tên này đang cố tình làm khó cô. Ran xấu hổ tới mức không thở nổi trước tình trạng khó xử của mình. Vì để mau chóng thoát khỏi hoàn cảnh oái oăm này mà cô nhỏ giọng:

-Tớ...tớ yêu...Shinichi!

- Không được, phải gọi là anh và xưng là em. Nếu không thì đừng hòng

Nói rối Shinichi cứ thế mà tiếp tục bế Ran bước đi. Chỉ còn vài bước nữa là ra khỏi công viên Haido, nếu cô còn không mau nói thì chắc chắn sẽ bị bế ra đường trước bàn dân thiên hạ mất. Cuối cùng vì hết cách mà Ran phải lên tiếng:

- Shinichi...Em...Em yêu anh!

- Ngoan lắm, Ran trông bộ dạng thế này thât sự rất đáng yêu. – Shinichi hài lòng cười tươi ra chiều khoái trá – Trông em thế này làm anh nhớ lúc trước ở cùng em, thật sự rất vui vẻ.

Không nhắc lại chuyện cũ thì thôi chứ nhắc đến là Ran lại không khỏi giật mình. Trời ạ! Sao cô lại đểnh đoảng đến thế kia chứ. Trước kia khi Shinichi biến thành Conan, cô đã chẳng ngần ngại rủ đi tắm chung, ngủ chung thậm chí có lần cô còn để thân hình nude của mình xuất hiện trước mặt Conan vì một sự cố trong phòng tắm. “Ôi không, tại sao mọi chuyện lại thành ra thế này” – Ran xấu hổ nghĩ thầm. Xấu hổ đến cùng cực, thật sự không biết làm sao mà đối mặt với Shinichi, giờ nhớ lại cô không chỉ ngượng mà còn rất tức giận. Lập tức dốc hết sức lực thoát khỏi Shinichi, Ran đằng đằng sát khí nhìn anh rồi gằng lên từng tiếng:

- Shinichi, anh thật chán sống. Ngày trước dám lừa em trong hình hài thằng nhóc Conan để đi tắm chung, ngủ chung, thậm chí còn... Hừ, nay nợ mới nợ cũ tính hết một lần đi.

Nhận thấy tín hiệu nguy hiểm đang ngày một gần kề, Shinichi mặt mày xanh như tàu lá

- Ran à, anh không cố ý mà. Chỉ là...- Shinichi sợ hãi nói

Nhưng có vẻ Ran không hề nhượng bộ, càng lúc càng đến gần. Shinichi lúc này chỉ biết quay đầu bỏ chạy vì anh hiểu rõ nếu còn đứng lại thì cái th.ân thể của anh sẽ bầm dập không khác gì bao cát. Thấy vậy, Ran cũng nhanh chân đuổi theo. Đêm hôm ấy, dưới ánh trăng bàng bạc tỏa sáng cả một vùng, có hai thân ảnh đang đuổi bắt nhau trên con đường quen thuộc. Một chặng đường đầy gian khó, họ đã vượt qua, tương lai phía trước đang đón chờ họ với tình yêu thương và niềm hi vọng đong đầy.
Hóng những trang sách tình yêu của anh chị trời ơi mong bạn mau ra chap ms nhaaaa❤️❤️❤️
 
Trời ơi phải nói đây là fanfic hay nhất về Conan mà mình được đọc luôn á, mình hay coi mấy phim drama Thái nên thích mấy tình tiết ngược tâm nhưng lãng mạn này lắm, cảm ơn bạn vì đã viết ra một câu chuyện tuyệt vời như này nhé ❤️❤️
 
Chap 44. Kỳ nghỉ mùa đông ấm áp

Tuyết đã rơi trắng xóa, bao phủ cả một vùng Tokyo rộng lớn. Từng cơn gió lạnh buốt không ngừng thổi từng trận rét run. Mùa đông năm nay có vẻ ấm áp và vui tươi hơn mọi năm. Mọi người đều bận rộn tất bật, sắm sủa cho lễ giáng sinh, không khí bỗng trở nên náo nhiệt tưng bừng.

Ran cũng đang háo hức mong chờ kỳ nghỉ sắp tới, lễ giáng sinh này cô sẽ được nghỉ tận một tuần. Từ sau khi xin chuyển công tác về bệnh viện trung ương Beika, công việc của Ran đã được giảm đi nhiều vì có nhiều bạn bè đồng nghiệp hỗ trợ. Cô vừa thu dọn hành lý vừa nghĩ đến chuyến đi sắp tới của mình cùng Shinichi đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Nozawa Onsen, đây có lẽ là chuyến đi hẹn hò đầu tiên của cả hai sau khi cô nhớ lại và cùng Shinichi công khai mối quan hệ. Ran khẽ mỉm cười, một nụ cười chứa chan niềm hạnh phúc của người con gái đang yêu. Cô và Shinichi cuối cùng cũng đã có thể ở bên nhau, sống những ngày tháng yên ổn, hạnh phúc. Cô không cầu mong gì hơn là mọi thứ vẫn bình lặng trôi qua thế này để cả hai cùng nhau nắm tay bước tiếp trên con đường dài phía trước. Đã có biết bao sóng gió đi qua, biết bao biến cố xảy đến trong cuộc đời của hai người. Dù cách xa nhau, dù không thể nhìn thấy nhau nhưng trái tim cả hai vẫn không nguôi thương nhớ. Ran tin rằng chính tình yêu chân thành và sâu sắc ấy đã giúp cả hai tìm về bên nhau sau tất cả những khó khăn, gian khổ.

Ran bỗng nhớ lại từng ký ức đi qua trong đời. Dường như ký ức của cô trở nên sống động và chân thật, rõ ràng hơn kể từ năm cô lên bốn tuổi. Đó là thời điểm mà Shinichi xuất hiện lần đầu tiên và chính thức bước chân vào cuộc đời cô như những cánh hoa đào tung bay trong gió. Anh tựa một nốt nhạc lạ lùng vang lên trong một mùa xuân ấm áp, ở nơi đó có hoa đào nở ngập trời và ở nơi đó có tiếng cô cười khúc khích, vui tươi. Shinichi luôn là một người lạ lùng trong tâm trí cô, anh không như những người khác. Cô không hiểu vì sao ngày xưa lại chẳng thể ưa nổi con người này, một đứa trẻ chỉ mới đi mẫu giáo mà đã tỏ vẻ hiểu biết hơn người. Cô vốn nhút nhác, lại dễ bị bắt nạt nhưng cô không đồng tình cái cách Shinichi nói về mình khi đó, thế là cô mạnh dạn nói lên quan điểm của mình. Ngày đó, cô và anh cũng thật trẻ con. Ran mỉm cười, một nụ cười đong đầy hạnh phúc. Trong trái tim cô, Shinichi là người khác biệt như vậy, không phải vì anh thật sự khác biệt so với mọi người mà bởi vì anh chỉ khác biệt đối với mỗi riêng cô. Cậu nhóc học đòi làm thám tử năm nào lại tự biến mình trở nên khác biệt chỉ vì muốn được làm bạn với cái đứa đeo huy hiệu giả bị mọi người tẩy chay. Và cũng chính cậu nhóc con đó từng âm thầm, lặng lẽ đứng canh cho cô ngủ yên bình mà không bị ai bắt cóc quấy rầy. Là anh, một thám tử với khả năng phán đoán, suy luận sắc sảo và luôn bình tĩnh trước mọi nguy hiểm, khó khăn nhưng sẽ trở nên vô cùng khù khờ, ngờ nghệch khi chuyện không hay xảy đến với cô để rồi thấy cô an toàn mới thở phào, nhẹ nhỏm. Có thể nói, cái cách anh lo lắng, hoảng sợ và bối rối ấy chỉ dành cho mỗi riêng cô.

Ran không rõ mình bắt đầu có cảm giác với Shinichi từ khi nào, chỉ là anh đã luôn ở bên cô từ suốt thời ấu thơ cho đến khi trưởng thành, Trong ký ức của cô luôn tràn ngập bóng dáng của anh, dường như trong tâm trí cô, anh là một phần không thể nào thay thế. Tình yêu cô dành cho Shinichi có lẽ xuất phát từ sự tin tưởng và gắn bó dài lâu. Một Shinichi sống hết mình vì lý tưởng chân chính cùng nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng. Một chàng trai vô cùng thông minh, sâu sắc và thấu cảm chân thành. Cô yêu tất cả những điều đó nơi anh nhưng trên hết chính là cảm giác bình yên, ấm áp và thân thuộc mà cô nhận được ở nơi anh và chỉ có anh mới khiến cô cảm thấy hạnh phúc, yên vui như thế.

Đang mải mê suy nghĩ và đắm chìm trong mạch cảm xúc trào dâng khó tả thì Ran bỗng nghe tiếng ông Mori quát tháo:

- Thằng nhãi này, tới đây làm gì hả? Từ lúc hai đứa bây hẹn hò là không ngày nào ta không nhìn thấy cái mặt đáng ghét của mi, tính chuyển hộ khẩu qua đây luôn hả?

- Cháu…cháu nào dám, nay cháu đến để đón Ran đi nghỉ dưỡng mùa đông. – Shinichi vội vàn giải thích

Ông Mori nghe tới đây đã xanh mặt, ông không hề hay biết gì về chuyến đi này.

- Tụi bây đi nghỉ dưỡng cùng nhau? Grừ, từ lúc nào mà mi lại dám qua mặt ta? Dám có ý đồ đen tối với con gái ông đây, ta sẽ cho mi biết tay. – Ông Mori hầm hè dọa nạt

Ngay khi ông thám tử định giơ tay ra túm lấy cổ áo của Shinichi thì đã bị bà Eri ngăn lại:

- Ông thật là thô lỗ, thằng bé tới đón Ran đi chơi, ông có ý kiến gì. Tụi nó đã là người yêu rồi mà. Cháu chờ chút nhé, Ran sẽ xuống ngay thôi. – Bà Eri nói

Vừa lúc ấy Ran đã bước ra khỏi phòng. Hôm nay cô mặt một chiếc váy dài đến đầu gối màu trắng tinh, cổ quàng chiếc khăn hồng nhạt, khoác ngoài một chiếc áo ấm màu xám nhạt. Mái tóc đen mượt được thả tự nhiên càng làm tôn thêm vẻ đẹp thuần khiết. Bắt gặp cảnh tượng ấy, Shinichi bất giác đỏ mặt, anh cảm thấy cô thật sự quá đáng yêu. Ran lúc nào cũng xinh xắn tựa như một thiên thần, anh chưa bao giờ có thể quên được cảm giác trái tim đập rộn ràng mỗi khi nhìn thấy cô, tựa hồ chỉ có cô mới khiến anh trở nên khẩn trương đến vậy.

Ran bước đến chỗ Shinichi đang đứng, cô nhìn anh mỉm cười vui vẻ tựa nắng mai ấm áp. Cuối cùng cả hai đã đường đường chính chính trở thành một cặp đôi hạnh phúc mà không còn bị ngăn trở bởi bất kỳ điều gì. Cô cảm thấy rất hạnh phúc, tựa hồ chính mình đang ở trên thiên đàng. Ran nhìn ông Mori mặt mày cau có, cô mỉm cười dịu dàng nói:

- Tụi con chỉ đi có ba ngày thôi mà bố, nhất định sẽ về sớm để đón giáng sinh mà.

Nói rồi cô lại quay sang bà Eri nói:

- Con và Shinichi đi đây ạ.

Bà Eri vui vẻ nhìn cô con gái thân yêu, bà đáp:

- Ừ, chúc hai đứa có kỳ nghỉ thật vui.

Shinichi lúc này đã nắm tay Ran thật chặt, anh hạnh phúc cất tiếng chào:

- Cháu xin phép đi trước đây ạ.

Mặc kệ cho ông Mori vẫn hằm hè, hục hặc, Ran cùng Shinichi nắm tay nhau rời khỏi nhà và đến ga tàu Tokyo để bắt đầu đến địa điểm đã định. Trên tàu, Ran vui vẻ ngắm nhìn cảnh vật vụt qua tầm mắt, cô không để ý ai đó đang có vẻ không được vui. Shinichi cảm thấy mình đang bị bơ, không chịu nổi nữa, anh chàng liền làm ra vẻ khó ở:

- Ngoài đó có gì vui mà em nhìn chăm chú vậy? – Shinichi cất giọng càu nhàu khó chịu.

Ran nghe hỏi vẫn hồn nhiên quay sang mỉn cười, cô đáp:

- Shinichi, anh nhìn xem núi non đẹp quá kìa. Toàn bộ khắp mọi nơi của Tokyo đều chìm trong một màu trắng xóa của tuyết, có phải tuyệt quá không?

Trái ngược hoàn toàn với vẻ vui mừng, thích thú của Ran, Shinichi càng nghe càng thấy khó chịu. Cứ nhưỡng tưởng Ran sẽ bám lấy mình không rời nửa bước nhưng kết quả lại chỉ lo ngắm cảnh mà không thèm để ý anh chút nào.

- Mùa đông năm nào chẳng có tuyết, em ngắm mãi thế không chán à? – Shinichi lại nói giọng hờn dỗi

Ran vẫn chưa nhận ra sự hờn giận của ai kia, cô có vẻ hơi ngạc nhiên trước thái độ không được vui vẻ của Shinichi

- Anh sao thế? Hình như anh không được vui thì phải.

Lời nói của Ran dấy lên một sự kích động không hề nhỏ trong lòng Shinichi. Không hề báo động trước, anh nhanh chóng áp sát người con gái bé nhỏ đang ngồi bên khung cửa sổ. Hai mắt anh nhìn chầm chầm vào cô khiến ai đó bất giác đỏ mặt.

-Shin....Shinichi...Anh...anh đang làm gì vậy? – Ran nói với vẻ mặt ngại ngùng cùng xấu hổ, hai má cô đã nóng ran lên và một rặng mây hồng đang dần hiện rõ trên đôi má trắng mịn.

Tuy nhiên, đứng trước thái độ của cô, Shinichi càng tỏ ra quá quắc hơn. Từng chút một áp sát như muốn ép người khác đến cùng, mặc cho Ran có cố đẩy ra cũng không được.

- Shinichi, anh đang...Á! – Ran khẽ hét lên

Một nụ hôn bất ngờ đặt trên môi. Cái hôn nhẹ nhàng mà sâu sắc, cuốn quýt đến khó cưỡng. Ran bị hôn bất ngờ nhưng không thể cưỡng lại sự dụ hoặc đê m.ê này nên vô thức cũng bị cuốn theo. Một lúc sau, Shinichi mới chịu dừng lại. Mặt ai đó đã đỏ bừng lên vì xấu hổ.

- Shin...ichi. Anh..anh làm chuyện xấu hổ gì thế? Có biết chỗ này đông người lắm không? – Ran mặt đỏ tới mang tai buông lời trách móc

Tuy nhiên, lời nói của cô hoàn toàn không có tác dụng với con người mặt dày này. Shinichi cười khoái trá, bộ dạng hài lòng khi nhìn thấy gương mặt đỏ bừng vì ngượng của Ran.

- Tại em không quan tâm gì đến anh nên anh buộc phải làm chuyện này ở ngay tại đây thôi. Nhưng mà...chẳng phải Ran cũng rất thích sao?

Cái vẻ mặt đắc ý cùng thái độ nghênh ngang của Shinichi làm cho Ran chỉ muốn tung ngay một cú đấm vào mặt tên thám tử không biết xấu hổ đó. Cô đã thẹn nay càng thẹn hơn, vì thẹn quá mà cũng hóa giận.

-Shinichi, anh thật quá đáng. Anh...anh... – Ran giận quá không nói nên lời

Mặc cho cô người yêu bé nhỏ đang rất giận, Shinichi vẫn cười khanh khách, anh vui vẻ hẳn ra khi thấy cô như thế.

- Xem em kìa, giận rồi à? – Shinchi trêu chọc

- Tại anh đấy, em chỉ là quá phấn khích khi được trở lại Tokyo sau nhiều năm thôi mà. Em thật sự rất nhớ mùa đông ở nơi này. – Ran cất lời đáp

Một vòng tay ấm áp bao bọc lấy cô, ôm cô vào lòng thật chặt. Ran rơi vào vòng tay ấy có chút bất ngờ nhưng vẫn là cảm thấy bình yên và ấm áp đến lạ. Hơi thở của Shinichi phả đều trên gương mặt cô, cô ngước nhìn anh bằng đôi mắt trìu mến.

- Anh sẽ luôn ở bên em vào những mùa đông thế này, từ bây giờ và mãi mãi về sau. Em sẽ không bao giờ cảm thấy lạnh. – Shinichi dịu dàng nói

Ran rúc vào người anh, cảm nhận nguồn tư nhiệt từ người con trai mà cô đã ngày nhớ đêm mong và mỏi mòn chờ đợi. Anh đã về, thật sự đã trở về cùng cô sau bao mất mác, đau thương. Những sóng gió có thể ập đến nhưng cô tin chỉ cần cô luôn dựa vào bờ vai ấm áp và rắn rỏi này, cô sẽ không phải sợ hãi bất cứ điều gì, cho dù đó có là cái chết.

Chap 45. Làng Onsen

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Nozawa Onsen là một thiên đường tuyết đối với những ai yêu thích mùa đông. Onsen là một ngôi làng nhỏ bao gồm nhà tắm suối nước nóng, nhà hàng, trường học trượt tuyết, khách sạn và cửa hàng. Nơi đây trở nên cực kỳ đẹp khi các sườn núi bị phủ đầy bởi những lớp tuyết trắng dày bao phủ khắp mặt đất. Tại ngôi làng nhỏ này hàng năm luôn có một lễ hội đặc biệt diễn ra, người dân gọi đó là lễ hội lửa Dosojin, khách du lịch khắp nơi đều đổ về đây vào dịp này để được một lần tham gia lễ hội vô cùng độc đáo và thú vị này. Chính vì thế mà lúc Ran và Shinichi đến nơi thì hầu hết các khách sạn đều chật kín người đến đăng ký đặt phòng. Cả hai chen chúc mãi mới đến lượt mình, tuy nhiên người tiếp tân lại cúi đầu xin lỗi và nói:

- Kính thưa quý khách, hôm nay khách sạn của chúng tôi đã hết phòng, vì hiện tại đang sắp đến lễ hội nên du khách đến đây rất đông. Xin cảm phiền hai vị đến nơi khác thuê phòng ạ, thật xin lỗi vì sự bất tiện này.

Mặt Shinichi lạnh như băng khi nghe đã hết phòng. Đây là khách sạn cuối cùng trong khu nghỉ dưỡng này mà anh và Ran đã đến, nhưng có lẽ vận may cả hai không được tốt nên đến đâu cũng là những người sau cùng không còn phòng để đặt. Ran tỏ vẻ lo lắng, quay sang nhìn Shinichi, cô nói:

- Chúng ta phải làm sao đây, Shinichi?

Lời nói vừa dứt, lập tức nhiều ánh mắt liền đổ dồn vào cả hai người. Shinichi và Ran đều cảm nhận được sự khác lạ đó nên cả hai có phần hơi căng thẳng, chưa biết nên phản ứng thế nào. Nhưng ngay sau đó, một tràn “ồ” rộ lên và những ánh mắt ngưỡng mộ sáng rỡ xuất hiện, từ trong đám đông đang đứng túm tụm có tiếng reo hò:

- Là thám tử lừng danh Kudo Shinichi, là cậu thám tử thiên tài thật đây nè.

Đó là giọng nói của một cô gái còn trẻ, tóc dài đến thắt lưng uốn lượn buông xõa tự nhiên. Theo tiếng hô của cô gái, những người khác cũng nháo nhào xô đẩy, chen lấn nhau ào tới vây quanh chỗ Ran và Shinichi đang đứng. Hầu hết đều là những cô gái trẻ trang điểm lòe loẹt, có một vài thanh niên cũng nhào tới. Họ chào hỏi rối rít rồi chìa giấy ra xin chữ ký, người khác thì đề nghị chụp chung vài tấm hình làm kỷ niệm. Trong lúc Shinichi còn đang chưng hửng với tình cảnh tréo ngoe này thì anh đã lập tức nhận ra một luồng hàn khí lạnh kinh người phát ra từ ai đó. Ran đã bị tách khỏi anh, cô bị đám đông xô bồ này đẩy ra ngoài trong lúc chưa hiểu chuyện gì. Nhưng ngay sau đó, cô liền nhận ra anh người yêu của mình đang bị đám fan nữ điên cuồng vây lấy vì là thám tử nổi tiếng. Không như trước đây tỏ vẻ hờn dỗi, Ran bây giờ đã “rèn” được cho mình một “cái đầu lạnh”, cô không tỏ vẻ khó chịu gì hết nhưng nguồn năng lượng tỏa ra khiến ai kia phải rén đến mức mặt đã xanh như tàu lá tự bao giờ.

Shinichi nhận thấy tín hiệu vô cùng nguy hiểm nên liền cố gắng tránh thoát khỏi đám đông, rồi chuồn lẹ đến chỗ Ran đang đứng và nắm lấy tay cô mà chạy đi. Vừa chạy đi được một đoạn thì cả hai đã thấm mệt. Shinichi dừng lại thở hổn hển trong khi Ran cũng mồ hôi đầm đìa trên trán. Bằng một giọng lạnh lùng, cô nói:

- Sao anh không ở lại cùng fan hâm mộ mà bỏ đi sớm thế? Chẳng phải anh là thám tử lừng danh sao?

Nhận ra sự bất thường trong lời nói, Shinichi nuốt nước bọt đánh ực một tiếng mà lòng không khỏi hoang mang. Ran vẫn là Ran đấy thôi, nhưng cái cách cô đang biểu hiện cho thấy không vui chút nào, hay nói đúng hơn là đang ghen trong lòng. Nghĩ đến đây, Shinichi thoáng nét cười tinh ranh, ma mảnh. Anh đáp:

- Hình như có ai đó đang ghen thì phải? Anh mà nấn ná lại lâu hơn chắc sẽ có án mạng mất.

Nhìn cái dáng vẻ dương dương tự đắc của Shinichi mà Ran không giấu nổi sự tức giận. Cô đã rất cố gắng không để lộ ra sự “khó ở” của mình mà bây giờ còn bị Shinichi châm chọc thế này thật là xấu hổ không biết phải giấu đi đâu.

- Shinichi, anh thật đáng ghét!

Nói rồi ai đó giận dỗi bỏ đi, Shinichi thấy thế liền hốt hoảng chạy theo xin lỗi rối rít:

- Thôi mà, cho anh xin lỗi mà, anh không trêu em nữa, đừng giận hờn vu vơ mà.

- Kẻ hèn mọn này nào dám giận hờn chàng thám tử tài ba lại vô cùng đẹp trai, phong độ, đi đâu cũng có hàng tá fan hâm mộ nữ cuồng nhiệt săn đón – Ran bắt đầu nói lẫy.

- Nhưng anh đã thuộc “sở hữu” của một cô gái rồi. Mà cô gái này rất hay mít ướt, chọc ghẹo xíu là dỗi hờn liền, nhưng anh lại yêu cô ấy hơn bất kỳ ai trên thế gian này. Trọn đời trọn kiếp chỉ yêu mỗi cô ấy mà thôi.

Ran đang “khó ở” nhưng khi nghe những lời này cô thật không biết nên cười hay nên khóc. Rõ ràng là mình đang rất giận vì bị cái tên Shinichi đáng ghét này trêu chọc nhưng sau câu nói đầy bạo dạn và bộc bạch này của anh, cô thật sự không có cách nào giận nổi. Lời nói của Shinichi lúc này cũng hoàn toàn không phải là lời dỗ ngọt êm tai mà chính là lời tận sâu trong đáy lòng, Ran hoàn toàn cảm nhận được điều đó nên không thể tiếp tục giận anh thêm. Cô ngượng ngùng quay sang anh bẽn lẽn nói:

- Cái miệng của anh dạo này “dẻo” quá rồi đó, học ở đâu ra cái thói tán tỉnh này vậy hả?

Shinichi cười ngất trước bộ dạng của cô, anh biết mình đã thành công dỗ cô nguôi giận. Nhanh chóng nắm lấy tay Ran, anh ghé sát vào bên tai cô thì thầm to nhỏ:

- Từ lúc xác định cả đời này sẽ khiến em luôn cười và hạnh phúc, anh đã không tiếc công “học tập” đấy.

Cả hai tiếp tục rảo bước cùng nhau trên con đường quanh co của ngôi làng Onsen. Kiến trúc nơi đây vẫn giữ một nét cổ kính của lối phong cách nhà ở cổ xưa của Nhật Bản. Khắp nơi chìm trong màu trắng xóa của tuyết đẹp tựa hồ truyện cổ tích. Shinichi và Ran vẫn mải mê trò chuyện cùng nhau, bất chợt cả hai cùng nghe tiếng thét của một người:

- Có ăn cướp, làm ơn bắt hắn lại giùm tôi.

Tiếp sau tiếng kêu la là cảnh tượng một ông lão đang hì hục đuổi theo một tên đội mũ lưỡi trai đang ra sức chạy. Nhanh như chớp, Shinichi cùng Ran cũng nhanh chân đuổi theo kẻ cướp. Tất nhiên hắn không thể thoát khỏi sự truy lùng ráo riết của cả hai, cuối cùng cũng bị tóm bởi một cú sút bóng từ phía sau của Shinichi và bị Ran khống chế bằng cách quật ngã xuống đất. Vừa kịp lúc ông lão chạy đến nơi, đó là một ông cụ lưng hơi còng, tóc bạc quá nửa đầu với hàm râu dài cũng bạc nốt, trên mặt ông lão đã xuất hiện nhiều nét nhăn. Ông ấy mang theo bên mình một cây gậy để chống lúc đi lại.

- Rất cảm ơn hai cháu đã giúp ta bắt tên cướp này. Hắn hay ăn cắp vặt xung quanh đây lắm. – Ông cụ lên tiếng chào

- Không có gì đâu ạ, chỉ là chút chuyện nhỏ thôi, ví của ông đây ạ. – Ran trao lại chiếc ví cho ông lão và vui vẻ đáp.

Rất nhanh chóng, tên cướp bị áp giải đi. Ông cụ quay sang nhìn Shinichi và Ran vui vẻ giới thiệu:

- Chào hai cháu, có vẻ hai cháu là du khách đúng không? Ta xin tự giới thiệu, ta là Yamaguchi Yasu, là trưởng làng này.

- Vâng, cháu là Kudo Shinichi và đây là bạn gái cháu Ran Mori. Chúng cháu đang đi nghỉ dưỡng mùa đông ở đây. – Shinichi cũng lịch sự giới thiệu bản thân.

- Ồ, thế các cháu đến đây đúng dịp tổ chức lễ hội Dosojin rồi đấy, thật may mắn làm sao. Các cháu đã thuê được phòng nghỉ chưa? – Ông Yamaguchi hỏi

- Thú thật là bọn cháu chưa thuê được phòng ạ, vì đến đâu cũng đều chật kín người thuê cả rồi. – Ran cười trừ đáp

- Thế thì các cháu đến nhà ta nhé, nhà ta không đông người, phòng còn trống, các cháu hãy đến để nghỉ chân, mùa này đông du khách lắm rất khó thuê phòng.

- Ơ, thế thì tụi cháu làm phiền trưởng làng quá. – Ran đáp, tỏ vẻ ái ngại

- Nào có phiền gì, chính các cháu đã giúp ta mà, đã cất công đến đây mà không có chỗ nghỉ chân thì sao được. – Ông trưởng làng thuyết phục

Cuối cùng Ran và Shinichi cũng đồng ý đến tá túc tại nhà ông trưởng làng. Trên đường đi, Ran hỏi ông trưởng làng:

- Cháu nghe nói làng ta có một lễ hội lửa rất lớn được tổ chức hàng năm, lễ hội đó là như thế nào ạ?

Ông Yamaguchi vừa đi, vừa thông thả đáp:

- Ngôi làng này có một thông lệ là hàng năm sẽ tổ chức lễ hội lửa Dosojin vào dịp cuối năm. Lễ hội này có ý nghĩa nhằm xua tan đen đủi cho những người ở độ tuổi 25 và 42 - hai tuổi được xem là kém may mắn với nam giới. Vào đêm diễn ra lễ hội, nhóm nam giới 42 tuổi sẽ ngồi trên nóc ngôi đền và có nhiệm vụ hát, hô vang khẩu hiệu, còn nhóm 25 tuổi đứng dưới chân đền để bảo vệ, ngăn không cho dân làng châm lửa đốt. Trận giao chiến này sẽ kéo dài khoảng 90 phút với những khẩu hiệu được hô vang dồn dập cho đến khi ngôi đền được châm lửa đốt hoàn toàn. Đám lửa khổng lồ thiêu rụi ngôi đền được cho là sẽ mang lại may mắn, mùa màng bội thu, sức khỏe và sự thịnh vượng của dân làng trong năm mới. Lễ hội này cũng để ăn mừng các gia đình có con đầu lòng, xua đuổi ma quỷ, linh hồn tà ác và cầu nguyện cho hôn nhân hạnh phúc. Đó là tất cả những gì ta được nghe từ ông nội khi còn bé, mỗi năm qua đi lại được tận mắt chứng kiến lễ hội này càng khiến ta tin rằng chính ngọn lửa thiêng ấy đã mang đến bình an cho dân làng Onsen.

- Hay quá Shinichi ơi, chúng ta thật may mắn khi quyết định đến đây nghỉ dưỡng. – Ran phấn khích lên tiếng.

- Ừm, chỉ cần Ran thích là được. - Shinichi cũng vui vẻ gật đầu đáp lại.

Chap 46. Gia đình Yamaguchi

Nhà trưởng làng Yamaguchi quả thật rất rộng với khoảng sân phía trước trồng nhiều hoa thơm cỏ lạ cùng vài cây anh đào đã nhiều năm tuổi. Vừa bước vào sân, ông lão đã vui vẻ cất tiếng:

- Akemi, ra đây đón khách nào!

Từ trong nhà, một cô gái trẻ đon đả chạy ra, không ai khác, đó chính là cô gái mà vừa mới sáng nay Shinhichi và Ran đã gặp ở khách sạn nọ. Cô ấy có mái tóc dài đến thắt lưng uốn lượn buông xõa tự nhiên. Vừa nhìn thấy Shinichi là như ngay lập tức cô nàng liền sắn sổ nhào tới, chào hỏi tới tấp:

- Ôi là anh Kudo Shinichi đây mà, thật không ngờ anh lại tới nhà em đấy.

Lúc này mặt Ran đã đanh lại và trông lạnh lùng đến đáng sợ, cô không ngờ lại tìm đến ở nhờ đúng nhà cô nàng fan cuồng của Shinichi, trong lúc chưa biết nên làm gì thì thật may có ông trưởng làng đứng ra ngăn lại:

- Akemi, con không được vô lễ, đây là khách ta mời về đấy. Con mau vào bếp nói với mẹ chuẩn bị thức ăn để tiếp khách.

- Vâng, con đi ngay đây ạ. – Akemi đáp rồi buồn bã quay vào trong nhà.

Ông trưởng làng thấy vậy liền quay qua cười xòa:

- Các cháu đừng giận nhé, cháu gái ta hiếu khách lắm, nó cũng rất thần tượng mấy chàng trai trẻ nên cứ nhau nhau lên vậy đấy.

- À vâng, tụi cháu không...không lấy làm phiền đâu ạ. – Shinichi đáp lời mà không khỏi lạnh người khi có một ánh mặt sắc lạnh quét qua người anh trong tích tắc.

Mọi người cùng nhau bước vào phòng khách, một người phụ nữ trạc tuổi trung niên bước ra, bà ấy có một nét mặt hiền lành nhưng hơi đượm vẻ ưu buồn và trông có phần mệt mỏi. Người phụ nữ trên tay mang theo ấm trà nóng và một đĩa trái cây tươi, cất tiếng chào:

- Bố mới về đấy ạ? Còn hai vị đây xin hỏi là...

- Hai cháu đây đã giúp bố lấy lại ví tiền lúc đi dạo trên phố đấy, dịp này kẻ cướp nhiều lắm, mới đi có chút mà bị thó ví rồi. Bố thấy hai cháu không thuê được phòng nên mời về nhà ta. Reiko, con sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho khách nhé. – Ông Yamguchi đáp

- Ôi, thật cảm ơn các cháu. Cô là Yamaguchi Reiko, con dâu nhà Yamaguchi, rất vui được gặp các cháu. – Cô Reiko lên tiếng

Shinichi và Ran cũng kính cẩn cúi đầu chào, Ran nói:

- Chúng cháu chào cô ạ! Cháu là Ran Mori, đây là Kudo Shinichi, bạn trai cháu. Thật sự chúng cháu rất ngại khi làm phiền gia đình ta.

- Nào có phiền gì đâu, có thêm người thì càng vui chứ sao. Cô sẽ xuống bếp nấu thêm vài món nữa để đãi mọi người. – Cô Reiko vui vẻ đáp

- Mà Daiki đâu rồi? Tối nó có về dùng bữa không? – Ông Yamaguchi hỏi con dâu.

- Anh ấy đang phụ dân làng dựng ngôi đền bố ạ, chắc tối sẽ về thôi. – Cô Reiko đáp

- Ồ, thế à? – Ông Yamaguchi nói.

Shinichi im lặng ngồi một bên không nói gì, một cảm giác lạ lùng khó tả dâng lên trong tâm trí khiến anh có chút khó hiểu. Ran đang ở dưới bếp phụ làm buổi tối cùng cô Reiko và Akemi, trong khi Shinichi đang ngồi ở phòng khách uống trà cùng ông trưởng làng.

- Ồ, hóa ra cháu là dân Tokyo sao? Thật không nhận ra đấy. – Ông Yamaguchi vui vẻ nói

- Vâng ạ. – Shinichi cũng gật đầu, cười trừ.

- Ta từ bé đã lớn lên ở đây rồi, cũng không đi đâu xa nơi này. Mới đó đã qua 3 đời rồi, ta chính là đời trưởng làng thứ ba của dòng họ Yamaguchi. – Ông trưởng làng nói

- Ông ơi, ông có phải là một nghệ nhân chế tác gỗ không ạ? – Shinichi hỏi

- Đúng là vậy, nhưng sao cháu biết? – Ông trưởng làng có vẻ ngạc nhiên

- Đó là bởi vì tay của ông có nhiều vết sẹo do dao khắc cắt trúng, cháu cảm nhận được do lúc nãy ông đã cầm tay cháu cảm ơn. Hơn nữa nhà ông có nhiều tác phẩm điêu khắc từ gỗ, cháu thấy chỉ có các bậc nghệ nhân hoặc người đam mê sưu tậpmới thường trưng bày nhiều tác phẩm như thế – Shinichi đáp

- Chà, cháu có vẻ tinh ý quá. Ta đúng là một nghệ nhân chế tác gỗ, nhưng ta đã già rồi, không còn làm được gì nữa, tay chân yếu rồi. Chỉ có con trai ta là đang nối nghiệp mà thôi. Mà nghề nghiệp của cháu là gì? – Ông trưởng làng hỏi

- À, cháu là…

Shinichi chưa kịp nói hết câu thì có tiếng gọi của cô Reiko bảo mọi người xuống dung bữa. Đúng lúc ấy, Yamaguchi Daiki về đến nhà, theo sau là hai người đàn ông cũng trạc tuổi trung niên. Thấy con trai, ông trưởng làng vui vẻ nói:

- Này Daiki, đây là khách ta mời về, con và Maeda, Inoue ở lại dùng bữa với mọi người cho vui.

Ông Daiki nghe bố giới thiệu cũng quay sang nhìn Ran và Shinichi, ông vui vẻ cất tiếng chào:

- Xin chào cô cậu, tôi là Yamaguchi Daiki, không biết cô cậu từ đâu đến?

- Chúng cháu chào chú, chúng cháu là du khách đến từ Tokyo, chúng cháu không thuê được phòng trọ nhưng may mắn được trưởng làng mời về nhà ta nghỉ tạm. – Ran nhanh nhảu đáp.

- Chính hai cô cậu này đã giúp bố lấy lại ví tiền đấy, bố cảm kích nên mời về nhà chơi. – Cô Reiko lên tiếng

- À, ra là vậy. – Ông Daiki đáp

- Xin chào mọi người, tôi là Maeda Genji, tôi là cháu của trưởng làng, em họ anh Daiki, rất vui được biết cô cậu. – Maeda giới thiệu bản thân

- Tôi là Inoue Asuka, bạn thân của Daiki và Genji. – Inoue lên tiếng

- Vâng, cháu chào các chú, cháu là Kudo Shinichi và đây là bạn gái cháu, Ran Mori – Shinichi và Ran cúi đầu chào mọi người

Sau khi kết thúc màn chào hỏi, tất cả mọi người đều tụ tập vào phòng ăn. Bữa tối đã dược bày ra rất thịnh soạn. Mọi người đang vây quần bên nhau ăn uống, nói chuyện vui vẻ. Akemi ngồi bên cạnh Shinichi, không ngừng gắp thức ăn bỏ đầy bát chàng thám tử mà không hề biết ai kia đang rất khó ở nhưng vẫn chẳng nói gì. Còn Shinichi vì giữ phép lịch sự mà chỉ biết vui vẻ cười trừ nói chuyện cùng mọi người. Thấy có vẻ không ổn, ông Yamguchi nhắc khéo cháu gái:

- Akemi, con làm phiền quá rồi đấy.

- Nhưng ông ơi, con có làm gì đâu. Khó khăn lắm mới gặp được thần tượng mà. – Akemi phụng phịu đáp

- Không sao đâu ạ, chắc Akemi là một fan của Shinichi mà, hiếm khí mới gặp được thần tượng thế này mà. – Ran đáp với một nụ cười không mấy tươi tắn.

- Hai cháu thông cảm nhé, con bé nhà cô nó mê mẩm mấy idol giới trẻ, thần tượng âm nhạc nên có hơi nhặng xị lên. Chắc Kudo cũng là một ca sĩ nổi tiếng nhỉ? – Cô Reiko hỏi

Nghe đến đây, Ran cố gắng bụm miệng để không cười lớn, chỉ thấy cái mặt của Shinichi lúc này đã đỏ như gấc chín trước biểu cảm của cô người yêu. Anh chỉ có thể lên tiếng bào chữa cho mình:

- Cháu...cháu không phải ca sĩ đâu ạ. Cháu là...

Không để Shinichi nói hết câu, Akemi đã nhanh nhảu lên tiếng:

- Ôi, mọi người không biết thật sao? Anh Kudo Shinichi là thám tử nổi tiếng ở Tokyo đấy.

Không khí bỗng nhiên chùn xuống khi mọi người nghe đến hai từ “thám tử”. Shinichi cảm nhận rõ điều này sau khi quan sát sắc mặt của mấy người đàn ông, không biết vì bất ngờ hay vì có điều gì họ muốn che giấu.

- Ồ, hóa ra cậu là chàng thám tử trẻ tuổi tài cao ấy sao? Thật vinh dự khi được gặp mặt thế này. – Inoue nói

Trong khi Akemi vẫn không ngừng huyên thuyên yêu cầu Shinichi kể lại các vụ án thì ông Yamaguchi Daiki có vẻ vô cùng khó chịu, ông đứng phắt dậy, quát lớn:

- Có thôi đi không hả Akemi, lên phòng ngay cho ta.

Akemi thấy bố giận dữ quát thì sợ hãi không nói gì, chỉ biết lũi thủi đi lên phòng. Ông Daiki cũng quay qua mọi người cười trừ, nói lời xin lỗi rồi xin phép đi làm việc, cả Inoue và Maeda cũng vội vàn xin phép đi theo. Bữa tối thế là kết thúc trong chóng vánh. Trong lúc mọi người đều tản đi, Ran và Shinichi vẫn ở lại phụ giúp dọn dẹp.

- Thật là làm phiền các cháu quá, cũng xin lỗi các cháu vì tính chồng cô hơi nóng nảy, đã khiến các cháu mất vui. - Cô Reiko nhẹ nhàng nói

- Không sao đâu ạ, chúng cháu không cảm thấy gì đâu. – Ran mỉm cười đáp

- Chú Yamaguchi chế tác đồ gỗ tại nhà đúng không cô? Chú ấy làm một mình sao ạ? – Shinichi hỏi

- À không, ông ấy làm cùng Maeda và Inoue, Inoue sẽ giúp chuyển gỗ đến, anh ấy có một ngôi nhà tạm ở trên núi, gần chỗ trượt tuyết, chỗ đó nghe đâu dung để trữ gỗ chặt được trên núi và Maeda có nhiệm vụ giao dịch với khách hàng. – Cô Reiko đáp

- Ở đây có cả rừng cơ ạ? – Ran hào hứng hỏi

- Có đấy, nó cách làng Osen không xa, khoảng 1km nằm ở hướng đông bắc. Đứng từ đây các cháu có thể thấy ngọn đồi phía xa xa kia, nơi đó có rất nhiều cây gỗ, hàng năm dân làng thường lên núi chặt những thân cây to, lâu năm về dựng ngôi đền để tổ chức lễ hội lửa đấy. – Cô Reiko giải thích

Ran và Shinichi dõi mắt nhìn theo hướng mà cô Reiko vừa chỉ, họ thấy nơi phía xa đó một ngọn núi hung vĩ bị bao phủ trong màn tuyết trắng xóa. Gió bên ngoài bắt đầu gào thét dữ dội, cái lạnh thấu xương cũng tràn vào mang theo những hạt tuyết bay bay trong gió. Ran và Shinichi được sắp xếp ở hai phòng khác nhau. Vì điều hoàn ở phòng dành cho khách bị hỏng nên Ran được mời sang phòng của Akemi nghỉ tạm. Nhìn thấy Ran, Akemi có vẻ không vui, Ran thấy thế nên mở lời trước: - Chào em, chị là Ran Mori.

Akemi nghe tiếng chào, quay sang thờ ơ đáp:

- Vâng, chào chị. Chị là bạn gái anh Shinichi đúng không? Hơi khó tin đấy.

Ran có vẻ hơi ngần ngại trước lời nói của cô gái, nhưng co vẫn tươi cười đáp:

- Tụi chị vốn là bạn từ thuở nhỏ...

Không để cô nói hết câu, Akemi liền quay sang nhìn mặt Ran, hỏi dồn: - Sao, có thật vậy không? Em không tin người như anh Shinichi lại... mà thôi.

- Có phải em nghĩ chị quá bình thường so với anh ấy đúng không? – Ran từ tốn nói

- Không phải, chỉ là, em không nghĩ anh Shinichi sẽ yêu ai, trông anh ấy hơi lạnh lùng. Nói thật em chỉ thần tượng anh ấy thôi chứ không có gì đâu. – Akemi ấp úng nói – Thật không dám tin anh ấy có một người bạn thanh mai trúc mã là chị đấy, trông chị rất dịu dàng, em có hơi ganh tỵ.

Nghe những lời của cô bé này khiến Ran khá bất ngờ, cứ tưởng cô bé có ác cảm với mình, không ngờ lại không phải. Cứ thế, cả hai chị em trò chuyện suốt đêm, đến gần sáng mới chịu chợp mắt. Bình minh đã ló dạng phía chân trời, những bông tuyết trắng muốt vẫn không ngừng rơi phủ một màu trắng xóa trên những sườn núi nhấp nhô mờ ảo.

Chap 47. Lễ hội lửa Dosojin

Shinichi vừa thức giấc lúc mặt trời hừng đông, anh tranh thủ thay quần áo và muốn mau chóng tìm Ran đi chơi trượt tuyết. Ông trưởng làng Yamaguchi đang ngồi thưởng trà buổi sáng bên chiếc lò sưởi ấm áp. Cô Reiko đang bận bịu chuẩn bị bữa sáng. Thấy Shinichi vụt qua, cô hỏi:

- Kudo, cháu đi đâu vội thế? Vào đây dùng bữa sáng cùng mọi người nào.

- Cháu đang đi tìm Ran ạ, sáng rồi mà chưa thấy cô ấy đâu. – Shinichi đáp

- À, con bé Akemi mới sáng sớm đã rủ Ran đi tắm suối nước nóng rồi. Đầu làng có một hồ tắm lộ thiên, nhiều người đến đấy tắm lắm. Vì nước hồ...- Cô Reiko đáp

Không đợi nghe hết, Shinichi đã ba chân bốn cẳng chạy vọt đi như bay đến đầu làng. Vừa nghe hồ tắm lộ thiên lại còn đông người đến tắm thì mặt mày thanh niên đã đỏ rần lên như trái cà chua, trong đầu hiện lên những hình ảnh không lấy gì làm trong sáng. Với bản tính của một thám tử, Shinichi lại càng lo sợ vẩn vơ. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với sự lo lắng của anh, hai cô gái lại vô cùng vui vẻ. Lúc Shinichi đến đầu làng thì đã thấy Ran cùng Akemi thong thả vừa đi vừa nói chuyện rôm rã khiến anh cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Vừa nhìn thấy Shinichi, Ran đã vui vẻ cất tiếng gọi:

- Shinichi, anh đi đâu vậy?

- Còn đi đâu được nữa chứ, vừa mới dậy tính tìm em đi chơi trượt tuyết mà đã không thấy tăm hơi đâu. Hỏi thì mới biết là em cùng Akemi đi tắm suối nước nóng. – Shinichi trả lời với thái độ có vẻ hờn dỗi nhưng không giấu được vẻ lo lắng

- Xin lỗi anh, tại em muốn dẫn chị Ran đi tắm suối nước nóng ở đây cho biết nên hai chị em phải đi từ sớm, nếu đi trễ quá sẽ có...những lão yêu râu xanh nhòm ngó, nếu thế có người sẽ phát điên lên mất. – Akemi khoái chí châm chọc

Quả nhiên lời nói đùa đầy ẩn ý của cô bé khiến mặt hai người còn lại không hẹn mà cùng đỏ tưng bừng, Ran xấu hổ quá bèn buông lời nhắc nhở:

- Akemi, em đùa dai quá!

- Rồi rồi, không phiền hai người tâm tình nữa, em cũng rất muốn ở lại tham dự lễ hội cùng mọi người nhưng có chút việc trên trường đại học nên phải đi rồi. Chúc anh chị có kỳ nghỉ thật vui vẻ. – Akemi nói

Ran và Shinichi tạm biệt Akemi. Cả hai đi bộ đến khu trượt tuyết, vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ

- Lần sau có đi đâu phải nói với anh một tiếng, cứ tự ý đi như thế không tốt đâu. – Shinichi vừa nói vừa trưng ra vẻ mặt ơ hờ, không vui

- Nhưng em có phải trẻ con đâu, tại thấy anh ngủ say quá nên không nỡ đánh thức. Với lại, tụi em đi tắm suối nước nóng mà, nói với anh đâu có tiện. – Ran lè lưỡi trêu Shinichi

- Nhưng em đi tắm suối nước nóng lộ thiên còn gì, nhỡ như...nhỡ như ở đó có tên biến thái nào thì sao chứ? Nếu có anh đi theo sẽ an toàn hơn – Shinichi cố gắng cãi lại

- Em chả thấy có tên biến thái nào cả, ngược lại là anh đấy. Con gái người ta đi tắm, anh theo làm gì? – Ran vừa nói vừa liếc mắt nhìn Shinichi

- Ờ thì...thì... – Shinichi mặt đỏ như trái cà chua, nhất thời không biết nói gì

- Hóa ra có người có ý đồ đen tối, Shinichi đúng là đồ biến thái. – Ran trêu chọc Shinichi

Cứ thế, cả hai vừa đi vừa chọc ghẹo nhau rồi lại cãi nhau chí chóe cho đến khi đến được chỗ trượt tuyết. Đã lâu lắm rồi cả hai mới lại có cơ hội trượt tuyết cùng nhau, Shinichi và Ran chơi đùa hệt như hai đứa trẻ mà không hề biết mệt mỏi. Hết trượt tuyết rồi lại chơi trò nén cầu tuyết, rồi nặn tượng người tuyết. Nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của Ran khiến trái tim Shinichi đong đầy niềm hạnh phúc, anh say đắm nhìn cô mà quên hết mọi thứ xung quanh. Hình ảnh cô bé con năm nào trong chiếc váy trắng tinh khôi lại hiện về, một người thực tế như Shinichi có lúc lại tin rằng trên thế gian thật sự tồn tại thiên thần và thật may mắn khi anh đã có một thiên thần luôn kề cận từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành.

- Mặt em dính gì sao mà anh nhìn dữ vậy? – Ran bất giác hỏi

- À không, Ran có muốn uống chút gì đó không? – Shinichi liền hoàng hồn khi bị bắt gặp nhìn lén cô người yêu

- Chúng ta đi uống chút gì đó đi, em cũng hơi khát. – Ran đáp

Thế là Shinichi vội chạy đi mua hai cốc cacao nóng, nhân lúc Ran mãi thẩn thờ ngồi đợi không để ý, anh liền lấy một cốc chọt má cô.

- A, Shinichi, anh lại chơi cái trò này nữa rồi. – Ran lên tiếng giận dỗi

- Thôi mà, uống đi, uống vào sẽ đỡ lạnh hơn đấy. – Shinichi dỗ ngọt

Cả hai ngồi lại uống từng ngụm cacao nóng, Shinichi đan tay mình vào lòng bàn tay Ran, Ran nghiêng đầu tựa vào bờ vai anh như một chỗ dựa vững chãi nhất. Cứ thế họ lặng lẽ ngắm nhìn những cơn mưa tuyết không ngừng tuôn rơi. Trên đường về, Shinichi hỏi Ran:

- Sao Akemi có vẻ thân thiết với em quá vậy?

- Vì em ấy biết em từng vô địch karate toàn thành nên ngưỡng mộ ấy mà. – Ran đáp

- Vậy hay rồi, giờ thì em cướp luôn cả fan hâm mộ của anh rồi đấy. – Shinichi ơ hờ đáp

- Có người không vui vì bị nẫng tay trên kìa. – Ran được dịp trêu chọc – Cơ mà càng nói chuyện lại càng phát hiện giữa em và cô bé đó có nhiều điểm giống nhau lắm. Cũng thích tập võ, mua sắm và nấu ăn, à Akemi còn nói cô bé có cùng nhóm máu B như chúng ta đấy, anh thấy có thú vị không?

- Đúng là giống nhiều thật đấy, mong sao không giống cái nết “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” như ai kia. – Shinichi liếc xéo ra chiều khiêu khích

Quả nhiên không ngoài dự đoán, Ran lập tức phản pháo và “tặng” cho anh chàng thám tử ngông nghênh vài cú đá vì cái tội báng bổ người yêu nhưng tất nhiên Shinichi nhà ta đều né được hết.

Khi cả hai về đến nhà đã là lúc xế chiều. Cô Reiko đang làm bữa tối nên cả hai cũng xuống giúp một tay.

- Sao cháu không thấy trưởng làng và bác Yamaguchi đâu ạ? – Ran hỏi

- Bố cô đang đi phụ mọi người chuẩn bị cho lễ hội tối nay rồi. Còn chồng cô chắc đang bận chế tác số đồ gỗ khách hàng đặt trước ấy mà, nghe đâu ngày mốt sẽ phải giao. – Cô Reiko đáp

- Ồ, có vẻ bác ấy rất bận. – Shinichi nói

- Ông ấy là vậy đấy, lúc nào cũng tối mặt tối mày vào công việc. – Cô Reiko tiếp lời

Thế là chỉ có ba người ngồi lại dùng bữa cùng nhau. Trong lúc đang dọn dẹp, cô Reiko bất giác chóng mặt, Ran thấy thế liền vội chạy đến đỡ lấy.

- Cô có sao không ạ? Trông cô không được khỏe? – Ran ân cần hỏi

- Cô chỉ hơi choáng váng tý thôi, có lẽ vì bị thiếu máu, từ lúc sinh Akemi ra cô đã bị như vậy rồi. – Cô Reiko đáp

- Cô nên nghỉ ngơi thêm đi ạ, để chúng cháu đi tìm bác sĩ về xem sao. – Shinichi đề nghị

- Không sao, thật làm phiền mấy đứa quá, cô vẫn hay bị như vậy, nằm nghỉ một chút sẽ khỏe lại thôi.

- Nhưng cháu thấy tay chân cô lạnh quá, để tụi cháu đi tìm bác sĩ ạ. – Ran đề nghị

Thế là Ran ở lại chăm sóc cho cô Reiko, trong khi Shinichi đi tìm một bác sĩ trong làng. Bác sĩ đến khám qua và kết luận cô Reiko bị thiếu máu và cơ thể có phần suy nhược. Ông ấy truyền nước biển và dặn dò cô ấy nghỉ ngơi nhiều hơn. Ngẫm nghĩ gì đó nên ông bác sĩ liền hỏi:

- Theo tôi quan sát cô đã bị mắc chứng thiếu máu nhiều năm nay, cô có đi khám bao giờ chưa?

- Qủa thật tôi bị chứng thiếu máu từ khi sinh con đầu lòng, lúc đó tôi vị băng huyết nặng nên phải truyền máu. – Cô Reiko đáp

- Thế nhóm máu của cô là gì? – Ông bác sĩ hỏi

- Tôi thuộc nhóm máu O. – Cô Reiko trả lời

- Thế thì cô càng phải cẩn thận hơn, nếu cô không may bị mất máu sẽ rất hiếm máu để truyền. Giờ thì cô nên nghỉ ngơi. Tôi xin phép. – Ông bác sĩ dăn dò.

Tiễn bác sĩ ra về, Shinichi và Ran cùng đề nghị ở lại chăm sóc cho cô Reiko nhưng cô ấy đã từ chối và bảo mình chỉ cần ngủ một giấc sẽ ổn.

- Các cháu lần đầu đến đâu du lịch ngay đúng dịp lễ hội thế này mà phải ở lại trông chừng cô thì đáng tiếc quá, các cháu cứ đi với nhau xem lễ hội, cô ở nhà một mình vẫn ổn. – Cô Reiko nói

Vì không thể thuyết phục và cũng muốn cô ấy được yên tĩnh nghỉ ngơi nên Shinichi và Ran quyết định sẽ đi xem lễ hội một chút rồi sẽ về sớm. Dân làng và du khách đã tập trung đến trung tâm của làng để cùng nhau thưởng lãm sự kiện mỗi năm một lần của làng Onsen. Một ngôi đền khổng lồ cao 20m được dựng lên trên một khoảng đất rộng lớn, xung quanh có những người đàn ông trạc tuổi trung niên và một nhóm các thanh niên trẻ tuổi đang tụ tập, họ chính là nhân vật chính của lễ hội ngày hôm nay. Một lượng lớn du khách đã tụ tập rất đông tại khu vực diễn ra lễ hội, với những chiếc điện thoại thông minh trên tay để có thể kịp thời ghi lại khoảnh khắc đáng đươc mong đợi sẽ diễn ra.

Shinichi và Ran cùng nắm tay nhau băng qua từng dòng người đông đúc, tấp nập. Một dải dây dài chắn phía ngoài để ngăn những người đứng xem vượt rào chạy vào trong đang lúc diễn ra lễ hội. Thế nên cả hai không thể đi vào sâu hơn bên trong. Đang lúc mải mê ngắm nhìn phong cảnh náo nhiệt xung quanh, Ran và Shinichi nghe có tiếng nói quen thuộc

- Khỉ thật, sao lại không nghe máy chứ?

Đó là giọng của Maeda, ông ta vừa gọi cho ai đó nhưng không có hồi đáp từ đầu dây bên kia.

- Chú Maeda, chú đang tìm ai sao? – Shinichi bất giác hỏi

- À, chú đang cố liên lạc với anh Daiki, anh ấy bảo đến phụ giúp một tay mà chờ nãy giờ vẫn không thấy. – Maeda đáp

Vừa lúc ấy, Inoue cũng đi đến

- Maeda, sao cậu còn đứng đây, trưởng làng giục chúng ta mau đi làm lễ kìa. – Inoue nói

- Hai chú cũng tham gia nghi lễ đốt lửa sao ạ? – Ran thắc mắc hỏi

- Đúng vậy, năm nay hai chú 42 tuổi, ở tuổi này được là không may mắn nên phải tham gia nghi thức đốt lửa để cầu bình an. – Inoue giải thích – Ôi không, chúng ta muộn rồi, gọi cho Daiki sau đi, chúng ta phải đi thôi, chào các cháu nhé.

Ran và Shinichi cũng cúi đầu chào hai người đàn ông, cả hai lại tiếp tục chiêm ngưỡng ngôi đền được dân làng dựng lên. Không bao lâu sau, trưởng làng Yamaguchi bắt đầu phát biểu để khai mạc lễ hội với một ngọn đuốc sáng rực trên tay. Cùng thời điểm ấy, một sự kiện khác đã xảy ra mà không ai ngờ tới.

Chap 48. Xác chết cháy trong nhà kho

Lễ hội lửa Dosojin chính thức bắt đầu với những tiếng hò reo nô nức của dân làng lẫn du khách tham quan. Những thanh niên 25 tuổi đứng bên dưới đang cố gắng giữ chặt những sợi dây nhằm bảo vệ ngôi đền, trong khi những người đàn ông 42 tuổi đang ở trên nóc đền không ngừng hò reo, hô hào. Cuối cùng tất cả đều hô vang “Mang lửa đến đây! Mang lửa đến đây!”. Shinichi và Ran còn đang ngơ ngác ngắm nhìn những nghi thức này thì từ đằng xa họ đã thấy hàng trăm bó đuốc được làm từ lau sậy do dân làng mang đến đang thắp sáng cả một vùng rộng lớn. Nghi thức đáng được mong chờ nhất chính là cuộc chiến đấu đầy cam go của những thanh niên đang giữ ngôi đền và nhưng người dân đang cố gắng đốt cháy ngôi đền.

Những ngọn đuốc cháy sáng rực cả một vùng, sức nóng của lửa nhanh chóng lan ra không khí xung quanh khiến mọi người không còn cảm giác lạnh dù đang đứng giữa mặt đất bị tuyết phủ trắng xóa. Cuối cùng, một ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ và bắt đầu lan rộng, mọi người thi nhau châm lửa đốt cháy từ chân lên đến đỉnh đền và không ngừng reo hò, cầu nguyện. Ran và Shinichi cũng bắt đầu cầu nguyện hòa vào không khí thiêng liêng khi ngọn lửa đã sáng rực cả một vùng trời. Khói bụi cùng những tàn tro không ngừng bay tứ tung, vài vị khách tham quan đứng quá gần không thể chịu nổi muội tro, mắt họ đỏ hoe nhưng miệng vẫn cười toe toét vì tin rằng ước nguyện của mình đã được thần Dosojin ghi nhận và sớm sẽ thành hiện thực.

Trong lúc tất cả mọi người còn đang đắm chìm trong khoảnh khắc thiêng liêng ấy, thì Shinichi đã nghe thấy át trong tiếng reo hò của đám đông có tiếng người í ới gào thét ở hướng ngược lại. Khi Shinichi bắt ngờ quay đầu nhìn lại đã thấy một ngọn lửa khác bùng lên dữ dội. Linh cảm có chuyện chẳng lành anh liền quay sang Ran

- Ran, em ở đây, đừng đi đâu cả, anh phải đi đây một chút. – Shinichi dặn dò

- Nhưng có chuyện gì vậy, Shinichi? – Ran lo lắng hỏi

- Anh cũng không rõ, nhưng có chuyện gì đó rồi. – Shinichi mơ hồ nói

Vừa dứt lời thì một người hớt hải chạy đến báo với trưởng làng nhà kho xảy ra hỏa hoạn. Lập tức sắc mặt mọi người bỗng trở nên khó coi, đó không hoàn toàn là vẻ mặt hoang mang, lo lắng mà nó ẩn chứa một nỗi sợ hãi, bất an. Shinichi hoàn toàn cảm nhận được điều này một cách rõ rệt từ thái độ của trưởng làng Yamaguchi. Những người đàn ông trong làng kêu gọi du khách tham quan giải tán về nhà trọ để tránh gây ra sự ồn ào và cũng là để đảm bảo an toàn. Trong khi đó những người dân và trưởng làng lập tức chạy đến nơi xảy ra sự cố. Shinichi và Ran ngay khi nghe tin dữ cũng đã có mặt tại nhà kho của làng. Khi tất cả đến nơi thì ngọn lửa đã lớn đến nỗi dù cho có mấy chục người đàn ông mang bình xịt cứu hỏa và nước đến cũng không thể làm cách nào dập tắt được. Dù biết không làm được gì nhiều nhưng Shinichi và Ran cũng cố gắng xông vào giúp đỡ dân làng, cuối cùng đám cháy đã được dập sau một giờ đồng hồ bốc cháy nghi ngút.

Shinichi có phần lo lắng, quay sang hỏi trưởng làng:

- Trưởng làng cho cháu hỏi nhà kho này có ai ra vào không? Theo cháu được biết hầu hết các bó đuốc lau sậy dùng trong lễ hội được cất giữ ở đây.

- Ta nghĩ là không có ai tới đâu, những bó đuốc đã được mang ra từ sớm rồi, số còn lại được giữ dùng cho năm sau. Những đồ đạc còn lại trong nhà kho chỉ là những bộ quần áo thường dùng cho các nghi lễ, số gỗ mà mọi người đã chặt về dựng đền còn thừa – Ông Yamaguchi đáp

Ông trưởng làng vừa nói dứt câu thì một người tay chân lấm lem chạy đến với vẻ mặt cực kỳ hoảng sợ

- Trưởng...trưởng làng, ngài mau tới đây xem cái này...Trời ơi, ghê quá... – Người đàn ông nói không nên lời, dường như ông ta đã phải thấy thứ gì đó rất rùng rợn.

Shinichi và ông trưởng làng lập tức tới chỗ mà người đàn ông kia chỉ, tại đó những dân làng đang đứng túm tụm, mặt họ cắt không còn giọt máu. Ran cũng sững sờ như không tin vào mắt mình, cô chỉ có thể đứng lùi lại phía sau lưng Shinichi và níu chặt lấy cánh tay anh như để trấn an nỗi sợ hãi. Trong đống đổ nát hoang tàn, giữa những tàn tro cháy đen, một xác chết bị thiêu cháy với tay chân co quắp lại, d.a thịt hoàn toàn bị thiêu trụi chẳng thể nhìn ra nhân dạng. Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó, Maeda và Inoue bỗng rơi vào trạng thái hoang mang, lo sợ tột độ. Trong lúc không làm chủ họ buột miệng thốt ra một câu: “Không thể nào” rồi im bặt. Shinichi rất tinh ý nhận ra sự khác thường này, dù có vẻ như tất cả những ai có mặt cũng đều khiếp sợ, nhưng linh cảm mách bảo với anh rằng thái độ của hai người này có gì đó rất lạ. Xung quanh có những tiếng rì rầm bàn tán to nhỏ, nét mặt ai cũng trông rất hoang mang.

Chẳng bao lâu sau, cảnh sát và đội khám nghiệm hiện trường đã có mặt. Vì làng Onsen thuộc tỉnh Nagano nên thanh tra được cử đến không ai khác chính là Uehara Yui. Vừa đến nơi, cô liền bắt gặp Ran trong đám đông đứng xung quanh hiện trường, Yui không thể thốt nên lời

- Ran...là Ran có phải không? – Yui cất tiếng

- Chị Yui! – Ran nghe tiếng gọi tên mình liền quay đầu nhìn lại và nhận ra người quen

- Là em thật rồi, chị có nghe chuyện về em từ Kan – chan, lần đó anh ấy lên sở cảnh sát ở Tokyo có việc, tụi chị vì bận rộn mà không lên thăm em được. Không ngờ em vẫn còn sống. – Yui nói trong sự vui mừng

- Không sao đâu ạ. Khi nào có dịp mình sẽ nói chuyện nhiều hơn – Ran đáp

- Được rồi, chị phải làm việc đây... – Yui nói

Vừa chưa dứt lời thì cả hai đã giật bắn mình khi có tiếng ồn ào ở bên kia

- Này cậu kia, cậu đang làm gì vậy? Chỗ này là hiện trường đấy, không nên táy máy ở đây đâu. – Đó là tiếng của một nhân viên bên đội khám nghiệm hiện trường.

- Gần xác chết có một khẩu súng lục ngắn được gắn ống giảm thanh chưa cháy hết bị vùi dưới đống đổ nát. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn lại đúng vào lúc lễ hội đang diễn ra từ lúc 21h30 đến 22h30, khi tất cả sự chú ý đều dồn về phía trung tâm của ngôi làng. Những manh mối ban đầu cho thấy đây không đơn giản là một vụ hỏa hoạn bình thường. – Shinichi nêu ý kiến khi bước ra từ trong đống đổ nát.

- Rất có thể là một âm mưu giết người, ý cậu có phải như vậy không? – Yui lên tiếng – Biết ngay cái cậu thanh niên chuyên đi táy máy tay chân ở hiện trường vụ án chỉ có thể là cậu thôi, Kudo Shinichi.

- Chị Yui, lâu rồi không gặp. – Shinichi cất tiếng chào, kèm theo nụ cười nửa miệng quen thuộc.

- Tôi chưa hỏi tội cậu chuyện của Ran đấy, giấu bọn này lâu như vậy. Xong vụ này, tôi sẽ xử lý cậu sau. – Yui nói mà không quên “tặng” cho cậu thám tử cái lườm sắc lẻm.

Shinichi đánh “ực” một tiếng sau câu nói vừa rồi, trông khi đó Yui bắt đầu xem xét tử thi đã cháy đen

- Cháy thế này đúng là không thể nhận dạng được là ai, có lẽ chỉ có thể nhờ bên bộ phận khám nghiệm điều tra thân phận của nạn nhân. – Yui nói

- Trên tay nạn nhân có một chiếc đồng hồ được đeo bên tay phải, người đeo đồng hồ tay phải thường sẽ thuận tay trái. Ở đây chỉ có một người thuận tay trái và đeo đồng hồ tay phải mà thôi. – Shinichi thoáng chút ngập ngừng – Trưởng làng Yamaguchi, cháu rất tiếc khi phải nói rằng rất có thể thi thể này là của chú Daiki.

Lời Shinichi vừa thốt ra khiến cho tất cả mọi người đều sửng sờ. Ông trưởng làng Yamaguchi như không thể tin được sự thật vừa nghe, cả người ông choáng váng

- Không....sao lại như thế chứ...Daiki...con tôi – Ông Yamaguchi đau buồn nói trong tuyệt vọng

- Này cậu thám tử, cậu không được suy đoán lung tung. – Inoue đứng ra phản đối

- Đúng vậy, sao có chuyện đó được. – Maeda tiếp lời

- Chúng tôi sẽ cho giám định DNA, dù có thể không được lạc quan cho lắm với tình trạng cháy đen thế này. – Yui nói

- Ông Yamaguchi, xin ông vui lòng cho chúng tôi lấy mẫu giám định. – Một nhân viên khám nghiệm đề nghị.

Sau khi thu thập mẫu xong, họ cũng bắt đầu thu dọn cái xác. Yui bắt đầu tiến hành điều tra.

- Kudo, ngoài thông tin về chiếc đồng hồ ra, cậu có manh mối nào khác khi cho rằng nạn nhân là ông Yamaguchi Daiki, con trai trưởng làng hay không? – Yui hỏi

- Một lý do khác để nghi ngờ đó là không ai nhìn thấy ông Daiki trong suốt buổi lễ. – Shinichi đáp – Lúc đó chú Inoue và chú Maeda đã cố gắng liên lạc nhưng không được

Yui quay sang hai người đàn ông đang đứng cạnh ông trưởng làng, mặt họ lúc này cũng đã trắng bệch như thây ma, không biết vì quá sợ hãi hay còn lo lắng điều gì khác.

- Các ông là gì với nạn nhân? Tại sao lại đi tìm nạn nhân? – Yui hỏi

- Tôi và Daiki là bạn thân, Maeda là em họ của cậu ấy, chúng tôi đã chơi thân với nhau từ khi còn bé. Lý do chúng tôi đi tìm Daiki là bởi vì chúng tôi cần cậu ấy hỗ trợ ngăn khách tham quan tràn vào khu vực thực hiện nghi lễ, chúng tôi phải ngồi trên nóc ngôi đền nên không thể làm gì. – Inoue đáp

- Vậy lần cuối các ông nhìn thấy nạn nhân là khi nào? – Yui tiếp tục hỏi

- Đó là lúc xế chiều khi chúng tôi tập trung ở đây để chuyển những bó đuốc ra ngoài. – Maeda nói

- Vậy nhà kho này ai muốn ra vào cũng được à? – Yui hỏi

- Đúng vậy, trong này cũng chẳng có gì quý giá, chúng tôi không khóa bao giờ

- Nếu thế thì thật lạ, ở đây có một vật cháy xém nhưng nhìn kỹ vẫn nhận ra là một ổ khóa. – Shinichi vừa nói vừa chìa ra một một cái ổ khóa đã bị cháy đen

- Hừm, thật đáng ngờ. Nhà kho này chứa rất nhiều thứ dễ cháy được dùng cho lễ hội lại có thể ra vào tự do, ở đây lại còn tìm thấy một ổ khóa chứng tỏ có kẻ cố tình dụ nạn nhân vào trong này rồi châm lửa phóng hỏa. – Yui suy đoán.

- Đây không chỉ đơn giản là một vụ giết người, dường như nó còn ẩn chứa một điều gì đó mà các vị ở đây đang muốn che đậy. – Shinichi dõng dạc tuyên bố
 
Chap 44. Kỳ nghỉ mùa đông ấm áp

Tuyết đã rơi trắng xóa, bao phủ cả một vùng Tokyo rộng lớn. Từng cơn gió lạnh buốt không ngừng thổi từng trận rét run. Mùa đông năm nay có vẻ ấm áp và vui tươi hơn mọi năm. Mọi người đều bận rộn tất bật, sắm sủa cho lễ giáng sinh, không khí bỗng trở nên náo nhiệt tưng bừng.

Ran cũng đang háo hức mong chờ kỳ nghỉ sắp tới, lễ giáng sinh này cô sẽ được nghỉ tận một tuần. Từ sau khi xin chuyển công tác về bệnh viện trung ương Beika, công việc của Ran đã được giảm đi nhiều vì có nhiều bạn bè đồng nghiệp hỗ trợ. Cô vừa thu dọn hành lý vừa nghĩ đến chuyến đi sắp tới của mình cùng Shinichi đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Nozawa Onsen, đây có lẽ là chuyến đi hẹn hò đầu tiên của cả hai sau khi cô nhớ lại và cùng Shinichi công khai mối quan hệ. Ran khẽ mỉm cười, một nụ cười chứa chan niềm hạnh phúc của người con gái đang yêu. Cô và Shinichi cuối cùng cũng đã có thể ở bên nhau, sống những ngày tháng yên ổn, hạnh phúc. Cô không cầu mong gì hơn là mọi thứ vẫn bình lặng trôi qua thế này để cả hai cùng nhau nắm tay bước tiếp trên con đường dài phía trước. Đã có biết bao sóng gió đi qua, biết bao biến cố xảy đến trong cuộc đời của hai người. Dù cách xa nhau, dù không thể nhìn thấy nhau nhưng trái tim cả hai vẫn không nguôi thương nhớ. Ran tin rằng chính tình yêu chân thành và sâu sắc ấy đã giúp cả hai tìm về bên nhau sau tất cả những khó khăn, gian khổ.

Ran bỗng nhớ lại từng ký ức đi qua trong đời. Dường như ký ức của cô trở nên sống động và chân thật, rõ ràng hơn kể từ năm cô lên bốn tuổi. Đó là thời điểm mà Shinichi xuất hiện lần đầu tiên và chính thức bước chân vào cuộc đời cô như những cánh hoa đào tung bay trong gió. Anh tựa một nốt nhạc lạ lùng vang lên trong một mùa xuân ấm áp, ở nơi đó có hoa đào nở ngập trời và ở nơi đó có tiếng cô cười khúc khích, vui tươi. Shinichi luôn là một người lạ lùng trong tâm trí cô, anh không như những người khác. Cô không hiểu vì sao ngày xưa lại chẳng thể ưa nổi con người này, một đứa trẻ chỉ mới đi mẫu giáo mà đã tỏ vẻ hiểu biết hơn người. Cô vốn nhút nhác, lại dễ bị bắt nạt nhưng cô không đồng tình cái cách Shinichi nói về mình khi đó, thế là cô mạnh dạn nói lên quan điểm của mình. Ngày đó, cô và anh cũng thật trẻ con. Ran mỉm cười, một nụ cười đong đầy hạnh phúc. Trong trái tim cô, Shinichi là người khác biệt như vậy, không phải vì anh thật sự khác biệt so với mọi người mà bởi vì anh chỉ khác biệt đối với mỗi riêng cô. Cậu nhóc học đòi làm thám tử năm nào lại tự biến mình trở nên khác biệt chỉ vì muốn được làm bạn với cái đứa đeo huy hiệu giả bị mọi người tẩy chay. Và cũng chính cậu nhóc con đó từng âm thầm, lặng lẽ đứng canh cho cô ngủ yên bình mà không bị ai bắt cóc quấy rầy. Là anh, một thám tử với khả năng phán đoán, suy luận sắc sảo và luôn bình tĩnh trước mọi nguy hiểm, khó khăn nhưng sẽ trở nên vô cùng khù khờ, ngờ nghệch khi chuyện không hay xảy đến với cô để rồi thấy cô an toàn mới thở phào, nhẹ nhỏm. Có thể nói, cái cách anh lo lắng, hoảng sợ và bối rối ấy chỉ dành cho mỗi riêng cô.

Ran không rõ mình bắt đầu có cảm giác với Shinichi từ khi nào, chỉ là anh đã luôn ở bên cô từ suốt thời ấu thơ cho đến khi trưởng thành, Trong ký ức của cô luôn tràn ngập bóng dáng của anh, dường như trong tâm trí cô, anh là một phần không thể nào thay thế. Tình yêu cô dành cho Shinichi có lẽ xuất phát từ sự tin tưởng và gắn bó dài lâu. Một Shinichi sống hết mình vì lý tưởng chân chính cùng nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng. Một chàng trai vô cùng thông minh, sâu sắc và thấu cảm chân thành. Cô yêu tất cả những điều đó nơi anh nhưng trên hết chính là cảm giác bình yên, ấm áp và thân thuộc mà cô nhận được ở nơi anh và chỉ có anh mới khiến cô cảm thấy hạnh phúc, yên vui như thế.

Đang mải mê suy nghĩ và đắm chìm trong mạch cảm xúc trào dâng khó tả thì Ran bỗng nghe tiếng ông Mori quát tháo:

- Thằng nhãi này, tới đây làm gì hả? Từ lúc hai đứa bây hẹn hò là không ngày nào ta không nhìn thấy cái mặt đáng ghét của mi, tính chuyển hộ khẩu qua đây luôn hả?

- Cháu…cháu nào dám, nay cháu đến để đón Ran đi nghỉ dưỡng mùa đông. – Shinichi vội vàn giải thích

Ông Mori nghe tới đây đã xanh mặt, ông không hề hay biết gì về chuyến đi này.

- Tụi bây đi nghỉ dưỡng cùng nhau? Grừ, từ lúc nào mà mi lại dám qua mặt ta? Dám có ý đồ đen tối với con gái ông đây, ta sẽ cho mi biết tay. – Ông Mori hầm hè dọa nạt

Ngay khi ông thám tử định giơ tay ra túm lấy cổ áo của Shinichi thì đã bị bà Eri ngăn lại:

- Ông thật là thô lỗ, thằng bé tới đón Ran đi chơi, ông có ý kiến gì. Tụi nó đã là người yêu rồi mà. Cháu chờ chút nhé, Ran sẽ xuống ngay thôi. – Bà Eri nói

Vừa lúc ấy Ran đã bước ra khỏi phòng. Hôm nay cô mặt một chiếc váy dài đến đầu gối màu trắng tinh, cổ quàng chiếc khăn hồng nhạt, khoác ngoài một chiếc áo ấm màu xám nhạt. Mái tóc đen mượt được thả tự nhiên càng làm tôn thêm vẻ đẹp thuần khiết. Bắt gặp cảnh tượng ấy, Shinichi bất giác đỏ mặt, anh cảm thấy cô thật sự quá đáng yêu. Ran lúc nào cũng xinh xắn tựa như một thiên thần, anh chưa bao giờ có thể quên được cảm giác trái tim đập rộn ràng mỗi khi nhìn thấy cô, tựa hồ chỉ có cô mới khiến anh trở nên khẩn trương đến vậy.

Ran bước đến chỗ Shinichi đang đứng, cô nhìn anh mỉm cười vui vẻ tựa nắng mai ấm áp. Cuối cùng cả hai đã đường đường chính chính trở thành một cặp đôi hạnh phúc mà không còn bị ngăn trở bởi bất kỳ điều gì. Cô cảm thấy rất hạnh phúc, tựa hồ chính mình đang ở trên thiên đàng. Ran nhìn ông Mori mặt mày cau có, cô mỉm cười dịu dàng nói:

- Tụi con chỉ đi có ba ngày thôi mà bố, nhất định sẽ về sớm để đón giáng sinh mà.

Nói rồi cô lại quay sang bà Eri nói:

- Con và Shinichi đi đây ạ.

Bà Eri vui vẻ nhìn cô con gái thân yêu, bà đáp:

- Ừ, chúc hai đứa có kỳ nghỉ thật vui.

Shinichi lúc này đã nắm tay Ran thật chặt, anh hạnh phúc cất tiếng chào:

- Cháu xin phép đi trước đây ạ.

Mặc kệ cho ông Mori vẫn hằm hè, hục hặc, Ran cùng Shinichi nắm tay nhau rời khỏi nhà và đến ga tàu Tokyo để bắt đầu đến địa điểm đã định. Trên tàu, Ran vui vẻ ngắm nhìn cảnh vật vụt qua tầm mắt, cô không để ý ai đó đang có vẻ không được vui. Shinichi cảm thấy mình đang bị bơ, không chịu nổi nữa, anh chàng liền làm ra vẻ khó ở:

- Ngoài đó có gì vui mà em nhìn chăm chú vậy? – Shinichi cất giọng càu nhàu khó chịu.

Ran nghe hỏi vẫn hồn nhiên quay sang mỉn cười, cô đáp:

- Shinichi, anh nhìn xem núi non đẹp quá kìa. Toàn bộ khắp mọi nơi của Tokyo đều chìm trong một màu trắng xóa của tuyết, có phải tuyệt quá không?

Trái ngược hoàn toàn với vẻ vui mừng, thích thú của Ran, Shinichi càng nghe càng thấy khó chịu. Cứ nhưỡng tưởng Ran sẽ bám lấy mình không rời nửa bước nhưng kết quả lại chỉ lo ngắm cảnh mà không thèm để ý anh chút nào.

- Mùa đông năm nào chẳng có tuyết, em ngắm mãi thế không chán à? – Shinichi lại nói giọng hờn dỗi

Ran vẫn chưa nhận ra sự hờn giận của ai kia, cô có vẻ hơi ngạc nhiên trước thái độ không được vui vẻ của Shinichi

- Anh sao thế? Hình như anh không được vui thì phải.

Lời nói của Ran dấy lên một sự kích động không hề nhỏ trong lòng Shinichi. Không hề báo động trước, anh nhanh chóng áp sát người con gái bé nhỏ đang ngồi bên khung cửa sổ. Hai mắt anh nhìn chầm chầm vào cô khiến ai đó bất giác đỏ mặt.

-Shin....Shinichi...Anh...anh đang làm gì vậy? – Ran nói với vẻ mặt ngại ngùng cùng xấu hổ, hai má cô đã nóng ran lên và một rặng mây hồng đang dần hiện rõ trên đôi má trắng mịn.

Tuy nhiên, đứng trước thái độ của cô, Shinichi càng tỏ ra quá quắc hơn. Từng chút một áp sát như muốn ép người khác đến cùng, mặc cho Ran có cố đẩy ra cũng không được.

- Shinichi, anh đang...Á! – Ran khẽ hét lên

Một nụ hôn bất ngờ đặt trên môi. Cái hôn nhẹ nhàng mà sâu sắc, cuốn quýt đến khó cưỡng. Ran bị hôn bất ngờ nhưng không thể cưỡng lại sự dụ hoặc đê m.ê này nên vô thức cũng bị cuốn theo. Một lúc sau, Shinichi mới chịu dừng lại. Mặt ai đó đã đỏ bừng lên vì xấu hổ.

- Shin...ichi. Anh..anh làm chuyện xấu hổ gì thế? Có biết chỗ này đông người lắm không? – Ran mặt đỏ tới mang tai buông lời trách móc

Tuy nhiên, lời nói của cô hoàn toàn không có tác dụng với con người mặt dày này. Shinichi cười khoái trá, bộ dạng hài lòng khi nhìn thấy gương mặt đỏ bừng vì ngượng của Ran.

- Tại em không quan tâm gì đến anh nên anh buộc phải làm chuyện này ở ngay tại đây thôi. Nhưng mà...chẳng phải Ran cũng rất thích sao?

Cái vẻ mặt đắc ý cùng thái độ nghênh ngang của Shinichi làm cho Ran chỉ muốn tung ngay một cú đấm vào mặt tên thám tử không biết xấu hổ đó. Cô đã thẹn nay càng thẹn hơn, vì thẹn quá mà cũng hóa giận.

-Shinichi, anh thật quá đáng. Anh...anh... – Ran giận quá không nói nên lời

Mặc cho cô người yêu bé nhỏ đang rất giận, Shinichi vẫn cười khanh khách, anh vui vẻ hẳn ra khi thấy cô như thế.

- Xem em kìa, giận rồi à? – Shinchi trêu chọc

- Tại anh đấy, em chỉ là quá phấn khích khi được trở lại Tokyo sau nhiều năm thôi mà. Em thật sự rất nhớ mùa đông ở nơi này. – Ran cất lời đáp

Một vòng tay ấm áp bao bọc lấy cô, ôm cô vào lòng thật chặt. Ran rơi vào vòng tay ấy có chút bất ngờ nhưng vẫn là cảm thấy bình yên và ấm áp đến lạ. Hơi thở của Shinichi phả đều trên gương mặt cô, cô ngước nhìn anh bằng đôi mắt trìu mến.

- Anh sẽ luôn ở bên em vào những mùa đông thế này, từ bây giờ và mãi mãi về sau. Em sẽ không bao giờ cảm thấy lạnh. – Shinichi dịu dàng nói

Ran rúc vào người anh, cảm nhận nguồn tư nhiệt từ người con trai mà cô đã ngày nhớ đêm mong và mỏi mòn chờ đợi. Anh đã về, thật sự đã trở về cùng cô sau bao mất mác, đau thương. Những sóng gió có thể ập đến nhưng cô tin chỉ cần cô luôn dựa vào bờ vai ấm áp và rắn rỏi này, cô sẽ không phải sợ hãi bất cứ điều gì, cho dù đó có là cái chết.

Chap 45. Làng Onsen

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Nozawa Onsen là một thiên đường tuyết đối với những ai yêu thích mùa đông. Onsen là một ngôi làng nhỏ bao gồm nhà tắm suối nước nóng, nhà hàng, trường học trượt tuyết, khách sạn và cửa hàng. Nơi đây trở nên cực kỳ đẹp khi các sườn núi bị phủ đầy bởi những lớp tuyết trắng dày bao phủ khắp mặt đất. Tại ngôi làng nhỏ này hàng năm luôn có một lễ hội đặc biệt diễn ra, người dân gọi đó là lễ hội lửa Dosojin, khách du lịch khắp nơi đều đổ về đây vào dịp này để được một lần tham gia lễ hội vô cùng độc đáo và thú vị này. Chính vì thế mà lúc Ran và Shinichi đến nơi thì hầu hết các khách sạn đều chật kín người đến đăng ký đặt phòng. Cả hai chen chúc mãi mới đến lượt mình, tuy nhiên người tiếp tân lại cúi đầu xin lỗi và nói:

- Kính thưa quý khách, hôm nay khách sạn của chúng tôi đã hết phòng, vì hiện tại đang sắp đến lễ hội nên du khách đến đây rất đông. Xin cảm phiền hai vị đến nơi khác thuê phòng ạ, thật xin lỗi vì sự bất tiện này.

Mặt Shinichi lạnh như băng khi nghe đã hết phòng. Đây là khách sạn cuối cùng trong khu nghỉ dưỡng này mà anh và Ran đã đến, nhưng có lẽ vận may cả hai không được tốt nên đến đâu cũng là những người sau cùng không còn phòng để đặt. Ran tỏ vẻ lo lắng, quay sang nhìn Shinichi, cô nói:

- Chúng ta phải làm sao đây, Shinichi?

Lời nói vừa dứt, lập tức nhiều ánh mắt liền đổ dồn vào cả hai người. Shinichi và Ran đều cảm nhận được sự khác lạ đó nên cả hai có phần hơi căng thẳng, chưa biết nên phản ứng thế nào. Nhưng ngay sau đó, một tràn “ồ” rộ lên và những ánh mắt ngưỡng mộ sáng rỡ xuất hiện, từ trong đám đông đang đứng túm tụm có tiếng reo hò:

- Là thám tử lừng danh Kudo Shinichi, là cậu thám tử thiên tài thật đây nè.

Đó là giọng nói của một cô gái còn trẻ, tóc dài đến thắt lưng uốn lượn buông xõa tự nhiên. Theo tiếng hô của cô gái, những người khác cũng nháo nhào xô đẩy, chen lấn nhau ào tới vây quanh chỗ Ran và Shinichi đang đứng. Hầu hết đều là những cô gái trẻ trang điểm lòe loẹt, có một vài thanh niên cũng nhào tới. Họ chào hỏi rối rít rồi chìa giấy ra xin chữ ký, người khác thì đề nghị chụp chung vài tấm hình làm kỷ niệm. Trong lúc Shinichi còn đang chưng hửng với tình cảnh tréo ngoe này thì anh đã lập tức nhận ra một luồng hàn khí lạnh kinh người phát ra từ ai đó. Ran đã bị tách khỏi anh, cô bị đám đông xô bồ này đẩy ra ngoài trong lúc chưa hiểu chuyện gì. Nhưng ngay sau đó, cô liền nhận ra anh người yêu của mình đang bị đám fan nữ điên cuồng vây lấy vì là thám tử nổi tiếng. Không như trước đây tỏ vẻ hờn dỗi, Ran bây giờ đã “rèn” được cho mình một “cái đầu lạnh”, cô không tỏ vẻ khó chịu gì hết nhưng nguồn năng lượng tỏa ra khiến ai kia phải rén đến mức mặt đã xanh như tàu lá tự bao giờ.

Shinichi nhận thấy tín hiệu vô cùng nguy hiểm nên liền cố gắng tránh thoát khỏi đám đông, rồi chuồn lẹ đến chỗ Ran đang đứng và nắm lấy tay cô mà chạy đi. Vừa chạy đi được một đoạn thì cả hai đã thấm mệt. Shinichi dừng lại thở hổn hển trong khi Ran cũng mồ hôi đầm đìa trên trán. Bằng một giọng lạnh lùng, cô nói:

- Sao anh không ở lại cùng fan hâm mộ mà bỏ đi sớm thế? Chẳng phải anh là thám tử lừng danh sao?

Nhận ra sự bất thường trong lời nói, Shinichi nuốt nước bọt đánh ực một tiếng mà lòng không khỏi hoang mang. Ran vẫn là Ran đấy thôi, nhưng cái cách cô đang biểu hiện cho thấy không vui chút nào, hay nói đúng hơn là đang ghen trong lòng. Nghĩ đến đây, Shinichi thoáng nét cười tinh ranh, ma mảnh. Anh đáp:

- Hình như có ai đó đang ghen thì phải? Anh mà nấn ná lại lâu hơn chắc sẽ có án mạng mất.

Nhìn cái dáng vẻ dương dương tự đắc của Shinichi mà Ran không giấu nổi sự tức giận. Cô đã rất cố gắng không để lộ ra sự “khó ở” của mình mà bây giờ còn bị Shinichi châm chọc thế này thật là xấu hổ không biết phải giấu đi đâu.

- Shinichi, anh thật đáng ghét!

Nói rồi ai đó giận dỗi bỏ đi, Shinichi thấy thế liền hốt hoảng chạy theo xin lỗi rối rít:

- Thôi mà, cho anh xin lỗi mà, anh không trêu em nữa, đừng giận hờn vu vơ mà.

- Kẻ hèn mọn này nào dám giận hờn chàng thám tử tài ba lại vô cùng đẹp trai, phong độ, đi đâu cũng có hàng tá fan hâm mộ nữ cuồng nhiệt săn đón – Ran bắt đầu nói lẫy.

- Nhưng anh đã thuộc “sở hữu” của một cô gái rồi. Mà cô gái này rất hay mít ướt, chọc ghẹo xíu là dỗi hờn liền, nhưng anh lại yêu cô ấy hơn bất kỳ ai trên thế gian này. Trọn đời trọn kiếp chỉ yêu mỗi cô ấy mà thôi.

Ran đang “khó ở” nhưng khi nghe những lời này cô thật không biết nên cười hay nên khóc. Rõ ràng là mình đang rất giận vì bị cái tên Shinichi đáng ghét này trêu chọc nhưng sau câu nói đầy bạo dạn và bộc bạch này của anh, cô thật sự không có cách nào giận nổi. Lời nói của Shinichi lúc này cũng hoàn toàn không phải là lời dỗ ngọt êm tai mà chính là lời tận sâu trong đáy lòng, Ran hoàn toàn cảm nhận được điều đó nên không thể tiếp tục giận anh thêm. Cô ngượng ngùng quay sang anh bẽn lẽn nói:

- Cái miệng của anh dạo này “dẻo” quá rồi đó, học ở đâu ra cái thói tán tỉnh này vậy hả?

Shinichi cười ngất trước bộ dạng của cô, anh biết mình đã thành công dỗ cô nguôi giận. Nhanh chóng nắm lấy tay Ran, anh ghé sát vào bên tai cô thì thầm to nhỏ:

- Từ lúc xác định cả đời này sẽ khiến em luôn cười và hạnh phúc, anh đã không tiếc công “học tập” đấy.

Cả hai tiếp tục rảo bước cùng nhau trên con đường quanh co của ngôi làng Onsen. Kiến trúc nơi đây vẫn giữ một nét cổ kính của lối phong cách nhà ở cổ xưa của Nhật Bản. Khắp nơi chìm trong màu trắng xóa của tuyết đẹp tựa hồ truyện cổ tích. Shinichi và Ran vẫn mải mê trò chuyện cùng nhau, bất chợt cả hai cùng nghe tiếng thét của một người:

- Có ăn cướp, làm ơn bắt hắn lại giùm tôi.

Tiếp sau tiếng kêu la là cảnh tượng một ông lão đang hì hục đuổi theo một tên đội mũ lưỡi trai đang ra sức chạy. Nhanh như chớp, Shinichi cùng Ran cũng nhanh chân đuổi theo kẻ cướp. Tất nhiên hắn không thể thoát khỏi sự truy lùng ráo riết của cả hai, cuối cùng cũng bị tóm bởi một cú sút bóng từ phía sau của Shinichi và bị Ran khống chế bằng cách quật ngã xuống đất. Vừa kịp lúc ông lão chạy đến nơi, đó là một ông cụ lưng hơi còng, tóc bạc quá nửa đầu với hàm râu dài cũng bạc nốt, trên mặt ông lão đã xuất hiện nhiều nét nhăn. Ông ấy mang theo bên mình một cây gậy để chống lúc đi lại.

- Rất cảm ơn hai cháu đã giúp ta bắt tên cướp này. Hắn hay ăn cắp vặt xung quanh đây lắm. – Ông cụ lên tiếng chào

- Không có gì đâu ạ, chỉ là chút chuyện nhỏ thôi, ví của ông đây ạ. – Ran trao lại chiếc ví cho ông lão và vui vẻ đáp.

Rất nhanh chóng, tên cướp bị áp giải đi. Ông cụ quay sang nhìn Shinichi và Ran vui vẻ giới thiệu:

- Chào hai cháu, có vẻ hai cháu là du khách đúng không? Ta xin tự giới thiệu, ta là Yamaguchi Yasu, là trưởng làng này.

- Vâng, cháu là Kudo Shinichi và đây là bạn gái cháu Ran Mori. Chúng cháu đang đi nghỉ dưỡng mùa đông ở đây. – Shinichi cũng lịch sự giới thiệu bản thân.

- Ồ, thế các cháu đến đây đúng dịp tổ chức lễ hội Dosojin rồi đấy, thật may mắn làm sao. Các cháu đã thuê được phòng nghỉ chưa? – Ông Yamaguchi hỏi

- Thú thật là bọn cháu chưa thuê được phòng ạ, vì đến đâu cũng đều chật kín người thuê cả rồi. – Ran cười trừ đáp

- Thế thì các cháu đến nhà ta nhé, nhà ta không đông người, phòng còn trống, các cháu hãy đến để nghỉ chân, mùa này đông du khách lắm rất khó thuê phòng.

- Ơ, thế thì tụi cháu làm phiền trưởng làng quá. – Ran đáp, tỏ vẻ ái ngại

- Nào có phiền gì, chính các cháu đã giúp ta mà, đã cất công đến đây mà không có chỗ nghỉ chân thì sao được. – Ông trưởng làng thuyết phục

Cuối cùng Ran và Shinichi cũng đồng ý đến tá túc tại nhà ông trưởng làng. Trên đường đi, Ran hỏi ông trưởng làng:

- Cháu nghe nói làng ta có một lễ hội lửa rất lớn được tổ chức hàng năm, lễ hội đó là như thế nào ạ?

Ông Yamaguchi vừa đi, vừa thông thả đáp:

- Ngôi làng này có một thông lệ là hàng năm sẽ tổ chức lễ hội lửa Dosojin vào dịp cuối năm. Lễ hội này có ý nghĩa nhằm xua tan đen đủi cho những người ở độ tuổi 25 và 42 - hai tuổi được xem là kém may mắn với nam giới. Vào đêm diễn ra lễ hội, nhóm nam giới 42 tuổi sẽ ngồi trên nóc ngôi đền và có nhiệm vụ hát, hô vang khẩu hiệu, còn nhóm 25 tuổi đứng dưới chân đền để bảo vệ, ngăn không cho dân làng châm lửa đốt. Trận giao chiến này sẽ kéo dài khoảng 90 phút với những khẩu hiệu được hô vang dồn dập cho đến khi ngôi đền được châm lửa đốt hoàn toàn. Đám lửa khổng lồ thiêu rụi ngôi đền được cho là sẽ mang lại may mắn, mùa màng bội thu, sức khỏe và sự thịnh vượng của dân làng trong năm mới. Lễ hội này cũng để ăn mừng các gia đình có con đầu lòng, xua đuổi ma quỷ, linh hồn tà ác và cầu nguyện cho hôn nhân hạnh phúc. Đó là tất cả những gì ta được nghe từ ông nội khi còn bé, mỗi năm qua đi lại được tận mắt chứng kiến lễ hội này càng khiến ta tin rằng chính ngọn lửa thiêng ấy đã mang đến bình an cho dân làng Onsen.

- Hay quá Shinichi ơi, chúng ta thật may mắn khi quyết định đến đây nghỉ dưỡng. – Ran phấn khích lên tiếng.

- Ừm, chỉ cần Ran thích là được. - Shinichi cũng vui vẻ gật đầu đáp lại.

Chap 46. Gia đình Yamaguchi

Nhà trưởng làng Yamaguchi quả thật rất rộng với khoảng sân phía trước trồng nhiều hoa thơm cỏ lạ cùng vài cây anh đào đã nhiều năm tuổi. Vừa bước vào sân, ông lão đã vui vẻ cất tiếng:

- Akemi, ra đây đón khách nào!

Từ trong nhà, một cô gái trẻ đon đả chạy ra, không ai khác, đó chính là cô gái mà vừa mới sáng nay Shinhichi và Ran đã gặp ở khách sạn nọ. Cô ấy có mái tóc dài đến thắt lưng uốn lượn buông xõa tự nhiên. Vừa nhìn thấy Shinichi là như ngay lập tức cô nàng liền sắn sổ nhào tới, chào hỏi tới tấp:

- Ôi là anh Kudo Shinichi đây mà, thật không ngờ anh lại tới nhà em đấy.

Lúc này mặt Ran đã đanh lại và trông lạnh lùng đến đáng sợ, cô không ngờ lại tìm đến ở nhờ đúng nhà cô nàng fan cuồng của Shinichi, trong lúc chưa biết nên làm gì thì thật may có ông trưởng làng đứng ra ngăn lại:

- Akemi, con không được vô lễ, đây là khách ta mời về đấy. Con mau vào bếp nói với mẹ chuẩn bị thức ăn để tiếp khách.

- Vâng, con đi ngay đây ạ. – Akemi đáp rồi buồn bã quay vào trong nhà.

Ông trưởng làng thấy vậy liền quay qua cười xòa:

- Các cháu đừng giận nhé, cháu gái ta hiếu khách lắm, nó cũng rất thần tượng mấy chàng trai trẻ nên cứ nhau nhau lên vậy đấy.

- À vâng, tụi cháu không...không lấy làm phiền đâu ạ. – Shinichi đáp lời mà không khỏi lạnh người khi có một ánh mặt sắc lạnh quét qua người anh trong tích tắc.

Mọi người cùng nhau bước vào phòng khách, một người phụ nữ trạc tuổi trung niên bước ra, bà ấy có một nét mặt hiền lành nhưng hơi đượm vẻ ưu buồn và trông có phần mệt mỏi. Người phụ nữ trên tay mang theo ấm trà nóng và một đĩa trái cây tươi, cất tiếng chào:

- Bố mới về đấy ạ? Còn hai vị đây xin hỏi là...

- Hai cháu đây đã giúp bố lấy lại ví tiền lúc đi dạo trên phố đấy, dịp này kẻ cướp nhiều lắm, mới đi có chút mà bị thó ví rồi. Bố thấy hai cháu không thuê được phòng nên mời về nhà ta. Reiko, con sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho khách nhé. – Ông Yamguchi đáp

- Ôi, thật cảm ơn các cháu. Cô là Yamaguchi Reiko, con dâu nhà Yamaguchi, rất vui được gặp các cháu. – Cô Reiko lên tiếng

Shinichi và Ran cũng kính cẩn cúi đầu chào, Ran nói:

- Chúng cháu chào cô ạ! Cháu là Ran Mori, đây là Kudo Shinichi, bạn trai cháu. Thật sự chúng cháu rất ngại khi làm phiền gia đình ta.

- Nào có phiền gì đâu, có thêm người thì càng vui chứ sao. Cô sẽ xuống bếp nấu thêm vài món nữa để đãi mọi người. – Cô Reiko vui vẻ đáp

- Mà Daiki đâu rồi? Tối nó có về dùng bữa không? – Ông Yamaguchi hỏi con dâu.

- Anh ấy đang phụ dân làng dựng ngôi đền bố ạ, chắc tối sẽ về thôi. – Cô Reiko đáp

- Ồ, thế à? – Ông Yamaguchi nói.

Shinichi im lặng ngồi một bên không nói gì, một cảm giác lạ lùng khó tả dâng lên trong tâm trí khiến anh có chút khó hiểu. Ran đang ở dưới bếp phụ làm buổi tối cùng cô Reiko và Akemi, trong khi Shinichi đang ngồi ở phòng khách uống trà cùng ông trưởng làng.

- Ồ, hóa ra cháu là dân Tokyo sao? Thật không nhận ra đấy. – Ông Yamaguchi vui vẻ nói

- Vâng ạ. – Shinichi cũng gật đầu, cười trừ.

- Ta từ bé đã lớn lên ở đây rồi, cũng không đi đâu xa nơi này. Mới đó đã qua 3 đời rồi, ta chính là đời trưởng làng thứ ba của dòng họ Yamaguchi. – Ông trưởng làng nói

- Ông ơi, ông có phải là một nghệ nhân chế tác gỗ không ạ? – Shinichi hỏi

- Đúng là vậy, nhưng sao cháu biết? – Ông trưởng làng có vẻ ngạc nhiên

- Đó là bởi vì tay của ông có nhiều vết sẹo do dao khắc cắt trúng, cháu cảm nhận được do lúc nãy ông đã cầm tay cháu cảm ơn. Hơn nữa nhà ông có nhiều tác phẩm điêu khắc từ gỗ, cháu thấy chỉ có các bậc nghệ nhân hoặc người đam mê sưu tậpmới thường trưng bày nhiều tác phẩm như thế – Shinichi đáp

- Chà, cháu có vẻ tinh ý quá. Ta đúng là một nghệ nhân chế tác gỗ, nhưng ta đã già rồi, không còn làm được gì nữa, tay chân yếu rồi. Chỉ có con trai ta là đang nối nghiệp mà thôi. Mà nghề nghiệp của cháu là gì? – Ông trưởng làng hỏi

- À, cháu là…

Shinichi chưa kịp nói hết câu thì có tiếng gọi của cô Reiko bảo mọi người xuống dung bữa. Đúng lúc ấy, Yamaguchi Daiki về đến nhà, theo sau là hai người đàn ông cũng trạc tuổi trung niên. Thấy con trai, ông trưởng làng vui vẻ nói:

- Này Daiki, đây là khách ta mời về, con và Maeda, Inoue ở lại dùng bữa với mọi người cho vui.

Ông Daiki nghe bố giới thiệu cũng quay sang nhìn Ran và Shinichi, ông vui vẻ cất tiếng chào:

- Xin chào cô cậu, tôi là Yamaguchi Daiki, không biết cô cậu từ đâu đến?

- Chúng cháu chào chú, chúng cháu là du khách đến từ Tokyo, chúng cháu không thuê được phòng trọ nhưng may mắn được trưởng làng mời về nhà ta nghỉ tạm. – Ran nhanh nhảu đáp.

- Chính hai cô cậu này đã giúp bố lấy lại ví tiền đấy, bố cảm kích nên mời về nhà chơi. – Cô Reiko lên tiếng

- À, ra là vậy. – Ông Daiki đáp

- Xin chào mọi người, tôi là Maeda Genji, tôi là cháu của trưởng làng, em họ anh Daiki, rất vui được biết cô cậu. – Maeda giới thiệu bản thân

- Tôi là Inoue Asuka, bạn thân của Daiki và Genji. – Inoue lên tiếng

- Vâng, cháu chào các chú, cháu là Kudo Shinichi và đây là bạn gái cháu, Ran Mori – Shinichi và Ran cúi đầu chào mọi người

Sau khi kết thúc màn chào hỏi, tất cả mọi người đều tụ tập vào phòng ăn. Bữa tối đã dược bày ra rất thịnh soạn. Mọi người đang vây quần bên nhau ăn uống, nói chuyện vui vẻ. Akemi ngồi bên cạnh Shinichi, không ngừng gắp thức ăn bỏ đầy bát chàng thám tử mà không hề biết ai kia đang rất khó ở nhưng vẫn chẳng nói gì. Còn Shinichi vì giữ phép lịch sự mà chỉ biết vui vẻ cười trừ nói chuyện cùng mọi người. Thấy có vẻ không ổn, ông Yamguchi nhắc khéo cháu gái:

- Akemi, con làm phiền quá rồi đấy.

- Nhưng ông ơi, con có làm gì đâu. Khó khăn lắm mới gặp được thần tượng mà. – Akemi phụng phịu đáp

- Không sao đâu ạ, chắc Akemi là một fan của Shinichi mà, hiếm khí mới gặp được thần tượng thế này mà. – Ran đáp với một nụ cười không mấy tươi tắn.

- Hai cháu thông cảm nhé, con bé nhà cô nó mê mẩm mấy idol giới trẻ, thần tượng âm nhạc nên có hơi nhặng xị lên. Chắc Kudo cũng là một ca sĩ nổi tiếng nhỉ? – Cô Reiko hỏi

Nghe đến đây, Ran cố gắng bụm miệng để không cười lớn, chỉ thấy cái mặt của Shinichi lúc này đã đỏ như gấc chín trước biểu cảm của cô người yêu. Anh chỉ có thể lên tiếng bào chữa cho mình:

- Cháu...cháu không phải ca sĩ đâu ạ. Cháu là...

Không để Shinichi nói hết câu, Akemi đã nhanh nhảu lên tiếng:

- Ôi, mọi người không biết thật sao? Anh Kudo Shinichi là thám tử nổi tiếng ở Tokyo đấy.

Không khí bỗng nhiên chùn xuống khi mọi người nghe đến hai từ “thám tử”. Shinichi cảm nhận rõ điều này sau khi quan sát sắc mặt của mấy người đàn ông, không biết vì bất ngờ hay vì có điều gì họ muốn che giấu.

- Ồ, hóa ra cậu là chàng thám tử trẻ tuổi tài cao ấy sao? Thật vinh dự khi được gặp mặt thế này. – Inoue nói

Trong khi Akemi vẫn không ngừng huyên thuyên yêu cầu Shinichi kể lại các vụ án thì ông Yamaguchi Daiki có vẻ vô cùng khó chịu, ông đứng phắt dậy, quát lớn:

- Có thôi đi không hả Akemi, lên phòng ngay cho ta.

Akemi thấy bố giận dữ quát thì sợ hãi không nói gì, chỉ biết lũi thủi đi lên phòng. Ông Daiki cũng quay qua mọi người cười trừ, nói lời xin lỗi rồi xin phép đi làm việc, cả Inoue và Maeda cũng vội vàn xin phép đi theo. Bữa tối thế là kết thúc trong chóng vánh. Trong lúc mọi người đều tản đi, Ran và Shinichi vẫn ở lại phụ giúp dọn dẹp.

- Thật là làm phiền các cháu quá, cũng xin lỗi các cháu vì tính chồng cô hơi nóng nảy, đã khiến các cháu mất vui. - Cô Reiko nhẹ nhàng nói

- Không sao đâu ạ, chúng cháu không cảm thấy gì đâu. – Ran mỉm cười đáp

- Chú Yamaguchi chế tác đồ gỗ tại nhà đúng không cô? Chú ấy làm một mình sao ạ? – Shinichi hỏi

- À không, ông ấy làm cùng Maeda và Inoue, Inoue sẽ giúp chuyển gỗ đến, anh ấy có một ngôi nhà tạm ở trên núi, gần chỗ trượt tuyết, chỗ đó nghe đâu dung để trữ gỗ chặt được trên núi và Maeda có nhiệm vụ giao dịch với khách hàng. – Cô Reiko đáp

- Ở đây có cả rừng cơ ạ? – Ran hào hứng hỏi

- Có đấy, nó cách làng Osen không xa, khoảng 1km nằm ở hướng đông bắc. Đứng từ đây các cháu có thể thấy ngọn đồi phía xa xa kia, nơi đó có rất nhiều cây gỗ, hàng năm dân làng thường lên núi chặt những thân cây to, lâu năm về dựng ngôi đền để tổ chức lễ hội lửa đấy. – Cô Reiko giải thích

Ran và Shinichi dõi mắt nhìn theo hướng mà cô Reiko vừa chỉ, họ thấy nơi phía xa đó một ngọn núi hung vĩ bị bao phủ trong màn tuyết trắng xóa. Gió bên ngoài bắt đầu gào thét dữ dội, cái lạnh thấu xương cũng tràn vào mang theo những hạt tuyết bay bay trong gió. Ran và Shinichi được sắp xếp ở hai phòng khác nhau. Vì điều hoàn ở phòng dành cho khách bị hỏng nên Ran được mời sang phòng của Akemi nghỉ tạm. Nhìn thấy Ran, Akemi có vẻ không vui, Ran thấy thế nên mở lời trước: - Chào em, chị là Ran Mori.

Akemi nghe tiếng chào, quay sang thờ ơ đáp:

- Vâng, chào chị. Chị là bạn gái anh Shinichi đúng không? Hơi khó tin đấy.

Ran có vẻ hơi ngần ngại trước lời nói của cô gái, nhưng co vẫn tươi cười đáp:

- Tụi chị vốn là bạn từ thuở nhỏ...

Không để cô nói hết câu, Akemi liền quay sang nhìn mặt Ran, hỏi dồn: - Sao, có thật vậy không? Em không tin người như anh Shinichi lại... mà thôi.

- Có phải em nghĩ chị quá bình thường so với anh ấy đúng không? – Ran từ tốn nói

- Không phải, chỉ là, em không nghĩ anh Shinichi sẽ yêu ai, trông anh ấy hơi lạnh lùng. Nói thật em chỉ thần tượng anh ấy thôi chứ không có gì đâu. – Akemi ấp úng nói – Thật không dám tin anh ấy có một người bạn thanh mai trúc mã là chị đấy, trông chị rất dịu dàng, em có hơi ganh tỵ.

Nghe những lời của cô bé này khiến Ran khá bất ngờ, cứ tưởng cô bé có ác cảm với mình, không ngờ lại không phải. Cứ thế, cả hai chị em trò chuyện suốt đêm, đến gần sáng mới chịu chợp mắt. Bình minh đã ló dạng phía chân trời, những bông tuyết trắng muốt vẫn không ngừng rơi phủ một màu trắng xóa trên những sườn núi nhấp nhô mờ ảo.

Chap 47. Lễ hội lửa Dosojin

Shinichi vừa thức giấc lúc mặt trời hừng đông, anh tranh thủ thay quần áo và muốn mau chóng tìm Ran đi chơi trượt tuyết. Ông trưởng làng Yamaguchi đang ngồi thưởng trà buổi sáng bên chiếc lò sưởi ấm áp. Cô Reiko đang bận bịu chuẩn bị bữa sáng. Thấy Shinichi vụt qua, cô hỏi:

- Kudo, cháu đi đâu vội thế? Vào đây dùng bữa sáng cùng mọi người nào.

- Cháu đang đi tìm Ran ạ, sáng rồi mà chưa thấy cô ấy đâu. – Shinichi đáp

- À, con bé Akemi mới sáng sớm đã rủ Ran đi tắm suối nước nóng rồi. Đầu làng có một hồ tắm lộ thiên, nhiều người đến đấy tắm lắm. Vì nước hồ...- Cô Reiko đáp

Không đợi nghe hết, Shinichi đã ba chân bốn cẳng chạy vọt đi như bay đến đầu làng. Vừa nghe hồ tắm lộ thiên lại còn đông người đến tắm thì mặt mày thanh niên đã đỏ rần lên như trái cà chua, trong đầu hiện lên những hình ảnh không lấy gì làm trong sáng. Với bản tính của một thám tử, Shinichi lại càng lo sợ vẩn vơ. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với sự lo lắng của anh, hai cô gái lại vô cùng vui vẻ. Lúc Shinichi đến đầu làng thì đã thấy Ran cùng Akemi thong thả vừa đi vừa nói chuyện rôm rã khiến anh cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Vừa nhìn thấy Shinichi, Ran đã vui vẻ cất tiếng gọi:

- Shinichi, anh đi đâu vậy?

- Còn đi đâu được nữa chứ, vừa mới dậy tính tìm em đi chơi trượt tuyết mà đã không thấy tăm hơi đâu. Hỏi thì mới biết là em cùng Akemi đi tắm suối nước nóng. – Shinichi trả lời với thái độ có vẻ hờn dỗi nhưng không giấu được vẻ lo lắng

- Xin lỗi anh, tại em muốn dẫn chị Ran đi tắm suối nước nóng ở đây cho biết nên hai chị em phải đi từ sớm, nếu đi trễ quá sẽ có...những lão yêu râu xanh nhòm ngó, nếu thế có người sẽ phát điên lên mất. – Akemi khoái chí châm chọc

Quả nhiên lời nói đùa đầy ẩn ý của cô bé khiến mặt hai người còn lại không hẹn mà cùng đỏ tưng bừng, Ran xấu hổ quá bèn buông lời nhắc nhở:

- Akemi, em đùa dai quá!

- Rồi rồi, không phiền hai người tâm tình nữa, em cũng rất muốn ở lại tham dự lễ hội cùng mọi người nhưng có chút việc trên trường đại học nên phải đi rồi. Chúc anh chị có kỳ nghỉ thật vui vẻ. – Akemi nói

Ran và Shinichi tạm biệt Akemi. Cả hai đi bộ đến khu trượt tuyết, vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ

- Lần sau có đi đâu phải nói với anh một tiếng, cứ tự ý đi như thế không tốt đâu. – Shinichi vừa nói vừa trưng ra vẻ mặt ơ hờ, không vui

- Nhưng em có phải trẻ con đâu, tại thấy anh ngủ say quá nên không nỡ đánh thức. Với lại, tụi em đi tắm suối nước nóng mà, nói với anh đâu có tiện. – Ran lè lưỡi trêu Shinichi

- Nhưng em đi tắm suối nước nóng lộ thiên còn gì, nhỡ như...nhỡ như ở đó có tên biến thái nào thì sao chứ? Nếu có anh đi theo sẽ an toàn hơn – Shinichi cố gắng cãi lại

- Em chả thấy có tên biến thái nào cả, ngược lại là anh đấy. Con gái người ta đi tắm, anh theo làm gì? – Ran vừa nói vừa liếc mắt nhìn Shinichi

- Ờ thì...thì... – Shinichi mặt đỏ như trái cà chua, nhất thời không biết nói gì

- Hóa ra có người có ý đồ đen tối, Shinichi đúng là đồ biến thái. – Ran trêu chọc Shinichi

Cứ thế, cả hai vừa đi vừa chọc ghẹo nhau rồi lại cãi nhau chí chóe cho đến khi đến được chỗ trượt tuyết. Đã lâu lắm rồi cả hai mới lại có cơ hội trượt tuyết cùng nhau, Shinichi và Ran chơi đùa hệt như hai đứa trẻ mà không hề biết mệt mỏi. Hết trượt tuyết rồi lại chơi trò nén cầu tuyết, rồi nặn tượng người tuyết. Nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của Ran khiến trái tim Shinichi đong đầy niềm hạnh phúc, anh say đắm nhìn cô mà quên hết mọi thứ xung quanh. Hình ảnh cô bé con năm nào trong chiếc váy trắng tinh khôi lại hiện về, một người thực tế như Shinichi có lúc lại tin rằng trên thế gian thật sự tồn tại thiên thần và thật may mắn khi anh đã có một thiên thần luôn kề cận từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành.

- Mặt em dính gì sao mà anh nhìn dữ vậy? – Ran bất giác hỏi

- À không, Ran có muốn uống chút gì đó không? – Shinichi liền hoàng hồn khi bị bắt gặp nhìn lén cô người yêu

- Chúng ta đi uống chút gì đó đi, em cũng hơi khát. – Ran đáp

Thế là Shinichi vội chạy đi mua hai cốc cacao nóng, nhân lúc Ran mãi thẩn thờ ngồi đợi không để ý, anh liền lấy một cốc chọt má cô.

- A, Shinichi, anh lại chơi cái trò này nữa rồi. – Ran lên tiếng giận dỗi

- Thôi mà, uống đi, uống vào sẽ đỡ lạnh hơn đấy. – Shinichi dỗ ngọt

Cả hai ngồi lại uống từng ngụm cacao nóng, Shinichi đan tay mình vào lòng bàn tay Ran, Ran nghiêng đầu tựa vào bờ vai anh như một chỗ dựa vững chãi nhất. Cứ thế họ lặng lẽ ngắm nhìn những cơn mưa tuyết không ngừng tuôn rơi. Trên đường về, Shinichi hỏi Ran:

- Sao Akemi có vẻ thân thiết với em quá vậy?

- Vì em ấy biết em từng vô địch karate toàn thành nên ngưỡng mộ ấy mà. – Ran đáp

- Vậy hay rồi, giờ thì em cướp luôn cả fan hâm mộ của anh rồi đấy. – Shinichi ơ hờ đáp

- Có người không vui vì bị nẫng tay trên kìa. – Ran được dịp trêu chọc – Cơ mà càng nói chuyện lại càng phát hiện giữa em và cô bé đó có nhiều điểm giống nhau lắm. Cũng thích tập võ, mua sắm và nấu ăn, à Akemi còn nói cô bé có cùng nhóm máu B như chúng ta đấy, anh thấy có thú vị không?

- Đúng là giống nhiều thật đấy, mong sao không giống cái nết “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” như ai kia. – Shinichi liếc xéo ra chiều khiêu khích

Quả nhiên không ngoài dự đoán, Ran lập tức phản pháo và “tặng” cho anh chàng thám tử ngông nghênh vài cú đá vì cái tội báng bổ người yêu nhưng tất nhiên Shinichi nhà ta đều né được hết.

Khi cả hai về đến nhà đã là lúc xế chiều. Cô Reiko đang làm bữa tối nên cả hai cũng xuống giúp một tay.

- Sao cháu không thấy trưởng làng và bác Yamaguchi đâu ạ? – Ran hỏi

- Bố cô đang đi phụ mọi người chuẩn bị cho lễ hội tối nay rồi. Còn chồng cô chắc đang bận chế tác số đồ gỗ khách hàng đặt trước ấy mà, nghe đâu ngày mốt sẽ phải giao. – Cô Reiko đáp

- Ồ, có vẻ bác ấy rất bận. – Shinichi nói

- Ông ấy là vậy đấy, lúc nào cũng tối mặt tối mày vào công việc. – Cô Reiko tiếp lời

Thế là chỉ có ba người ngồi lại dùng bữa cùng nhau. Trong lúc đang dọn dẹp, cô Reiko bất giác chóng mặt, Ran thấy thế liền vội chạy đến đỡ lấy.

- Cô có sao không ạ? Trông cô không được khỏe? – Ran ân cần hỏi

- Cô chỉ hơi choáng váng tý thôi, có lẽ vì bị thiếu máu, từ lúc sinh Akemi ra cô đã bị như vậy rồi. – Cô Reiko đáp

- Cô nên nghỉ ngơi thêm đi ạ, để chúng cháu đi tìm bác sĩ về xem sao. – Shinichi đề nghị

- Không sao, thật làm phiền mấy đứa quá, cô vẫn hay bị như vậy, nằm nghỉ một chút sẽ khỏe lại thôi.

- Nhưng cháu thấy tay chân cô lạnh quá, để tụi cháu đi tìm bác sĩ ạ. – Ran đề nghị

Thế là Ran ở lại chăm sóc cho cô Reiko, trong khi Shinichi đi tìm một bác sĩ trong làng. Bác sĩ đến khám qua và kết luận cô Reiko bị thiếu máu và cơ thể có phần suy nhược. Ông ấy truyền nước biển và dặn dò cô ấy nghỉ ngơi nhiều hơn. Ngẫm nghĩ gì đó nên ông bác sĩ liền hỏi:

- Theo tôi quan sát cô đã bị mắc chứng thiếu máu nhiều năm nay, cô có đi khám bao giờ chưa?

- Qủa thật tôi bị chứng thiếu máu từ khi sinh con đầu lòng, lúc đó tôi vị băng huyết nặng nên phải truyền máu. – Cô Reiko đáp

- Thế nhóm máu của cô là gì? – Ông bác sĩ hỏi

- Tôi thuộc nhóm máu O. – Cô Reiko trả lời

- Thế thì cô càng phải cẩn thận hơn, nếu cô không may bị mất máu sẽ rất hiếm máu để truyền. Giờ thì cô nên nghỉ ngơi. Tôi xin phép. – Ông bác sĩ dăn dò.

Tiễn bác sĩ ra về, Shinichi và Ran cùng đề nghị ở lại chăm sóc cho cô Reiko nhưng cô ấy đã từ chối và bảo mình chỉ cần ngủ một giấc sẽ ổn.

- Các cháu lần đầu đến đâu du lịch ngay đúng dịp lễ hội thế này mà phải ở lại trông chừng cô thì đáng tiếc quá, các cháu cứ đi với nhau xem lễ hội, cô ở nhà một mình vẫn ổn. – Cô Reiko nói

Vì không thể thuyết phục và cũng muốn cô ấy được yên tĩnh nghỉ ngơi nên Shinichi và Ran quyết định sẽ đi xem lễ hội một chút rồi sẽ về sớm. Dân làng và du khách đã tập trung đến trung tâm của làng để cùng nhau thưởng lãm sự kiện mỗi năm một lần của làng Onsen. Một ngôi đền khổng lồ cao 20m được dựng lên trên một khoảng đất rộng lớn, xung quanh có những người đàn ông trạc tuổi trung niên và một nhóm các thanh niên trẻ tuổi đang tụ tập, họ chính là nhân vật chính của lễ hội ngày hôm nay. Một lượng lớn du khách đã tụ tập rất đông tại khu vực diễn ra lễ hội, với những chiếc điện thoại thông minh trên tay để có thể kịp thời ghi lại khoảnh khắc đáng đươc mong đợi sẽ diễn ra.

Shinichi và Ran cùng nắm tay nhau băng qua từng dòng người đông đúc, tấp nập. Một dải dây dài chắn phía ngoài để ngăn những người đứng xem vượt rào chạy vào trong đang lúc diễn ra lễ hội. Thế nên cả hai không thể đi vào sâu hơn bên trong. Đang lúc mải mê ngắm nhìn phong cảnh náo nhiệt xung quanh, Ran và Shinichi nghe có tiếng nói quen thuộc

- Khỉ thật, sao lại không nghe máy chứ?

Đó là giọng của Maeda, ông ta vừa gọi cho ai đó nhưng không có hồi đáp từ đầu dây bên kia.

- Chú Maeda, chú đang tìm ai sao? – Shinichi bất giác hỏi

- À, chú đang cố liên lạc với anh Daiki, anh ấy bảo đến phụ giúp một tay mà chờ nãy giờ vẫn không thấy. – Maeda đáp

Vừa lúc ấy, Inoue cũng đi đến

- Maeda, sao cậu còn đứng đây, trưởng làng giục chúng ta mau đi làm lễ kìa. – Inoue nói

- Hai chú cũng tham gia nghi lễ đốt lửa sao ạ? – Ran thắc mắc hỏi

- Đúng vậy, năm nay hai chú 42 tuổi, ở tuổi này được là không may mắn nên phải tham gia nghi thức đốt lửa để cầu bình an. – Inoue giải thích – Ôi không, chúng ta muộn rồi, gọi cho Daiki sau đi, chúng ta phải đi thôi, chào các cháu nhé.

Ran và Shinichi cũng cúi đầu chào hai người đàn ông, cả hai lại tiếp tục chiêm ngưỡng ngôi đền được dân làng dựng lên. Không bao lâu sau, trưởng làng Yamaguchi bắt đầu phát biểu để khai mạc lễ hội với một ngọn đuốc sáng rực trên tay. Cùng thời điểm ấy, một sự kiện khác đã xảy ra mà không ai ngờ tới.

Chap 48. Xác chết cháy trong nhà kho

Lễ hội lửa Dosojin chính thức bắt đầu với những tiếng hò reo nô nức của dân làng lẫn du khách tham quan. Những thanh niên 25 tuổi đứng bên dưới đang cố gắng giữ chặt những sợi dây nhằm bảo vệ ngôi đền, trong khi những người đàn ông 42 tuổi đang ở trên nóc đền không ngừng hò reo, hô hào. Cuối cùng tất cả đều hô vang “Mang lửa đến đây! Mang lửa đến đây!”. Shinichi và Ran còn đang ngơ ngác ngắm nhìn những nghi thức này thì từ đằng xa họ đã thấy hàng trăm bó đuốc được làm từ lau sậy do dân làng mang đến đang thắp sáng cả một vùng rộng lớn. Nghi thức đáng được mong chờ nhất chính là cuộc chiến đấu đầy cam go của những thanh niên đang giữ ngôi đền và nhưng người dân đang cố gắng đốt cháy ngôi đền.

Những ngọn đuốc cháy sáng rực cả một vùng, sức nóng của lửa nhanh chóng lan ra không khí xung quanh khiến mọi người không còn cảm giác lạnh dù đang đứng giữa mặt đất bị tuyết phủ trắng xóa. Cuối cùng, một ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ và bắt đầu lan rộng, mọi người thi nhau châm lửa đốt cháy từ chân lên đến đỉnh đền và không ngừng reo hò, cầu nguyện. Ran và Shinichi cũng bắt đầu cầu nguyện hòa vào không khí thiêng liêng khi ngọn lửa đã sáng rực cả một vùng trời. Khói bụi cùng những tàn tro không ngừng bay tứ tung, vài vị khách tham quan đứng quá gần không thể chịu nổi muội tro, mắt họ đỏ hoe nhưng miệng vẫn cười toe toét vì tin rằng ước nguyện của mình đã được thần Dosojin ghi nhận và sớm sẽ thành hiện thực.

Trong lúc tất cả mọi người còn đang đắm chìm trong khoảnh khắc thiêng liêng ấy, thì Shinichi đã nghe thấy át trong tiếng reo hò của đám đông có tiếng người í ới gào thét ở hướng ngược lại. Khi Shinichi bắt ngờ quay đầu nhìn lại đã thấy một ngọn lửa khác bùng lên dữ dội. Linh cảm có chuyện chẳng lành anh liền quay sang Ran

- Ran, em ở đây, đừng đi đâu cả, anh phải đi đây một chút. – Shinichi dặn dò

- Nhưng có chuyện gì vậy, Shinichi? – Ran lo lắng hỏi

- Anh cũng không rõ, nhưng có chuyện gì đó rồi. – Shinichi mơ hồ nói

Vừa dứt lời thì một người hớt hải chạy đến báo với trưởng làng nhà kho xảy ra hỏa hoạn. Lập tức sắc mặt mọi người bỗng trở nên khó coi, đó không hoàn toàn là vẻ mặt hoang mang, lo lắng mà nó ẩn chứa một nỗi sợ hãi, bất an. Shinichi hoàn toàn cảm nhận được điều này một cách rõ rệt từ thái độ của trưởng làng Yamaguchi. Những người đàn ông trong làng kêu gọi du khách tham quan giải tán về nhà trọ để tránh gây ra sự ồn ào và cũng là để đảm bảo an toàn. Trong khi đó những người dân và trưởng làng lập tức chạy đến nơi xảy ra sự cố. Shinichi và Ran ngay khi nghe tin dữ cũng đã có mặt tại nhà kho của làng. Khi tất cả đến nơi thì ngọn lửa đã lớn đến nỗi dù cho có mấy chục người đàn ông mang bình xịt cứu hỏa và nước đến cũng không thể làm cách nào dập tắt được. Dù biết không làm được gì nhiều nhưng Shinichi và Ran cũng cố gắng xông vào giúp đỡ dân làng, cuối cùng đám cháy đã được dập sau một giờ đồng hồ bốc cháy nghi ngút.

Shinichi có phần lo lắng, quay sang hỏi trưởng làng:

- Trưởng làng cho cháu hỏi nhà kho này có ai ra vào không? Theo cháu được biết hầu hết các bó đuốc lau sậy dùng trong lễ hội được cất giữ ở đây.

- Ta nghĩ là không có ai tới đâu, những bó đuốc đã được mang ra từ sớm rồi, số còn lại được giữ dùng cho năm sau. Những đồ đạc còn lại trong nhà kho chỉ là những bộ quần áo thường dùng cho các nghi lễ, số gỗ mà mọi người đã chặt về dựng đền còn thừa – Ông Yamaguchi đáp

Ông trưởng làng vừa nói dứt câu thì một người tay chân lấm lem chạy đến với vẻ mặt cực kỳ hoảng sợ

- Trưởng...trưởng làng, ngài mau tới đây xem cái này...Trời ơi, ghê quá... – Người đàn ông nói không nên lời, dường như ông ta đã phải thấy thứ gì đó rất rùng rợn.

Shinichi và ông trưởng làng lập tức tới chỗ mà người đàn ông kia chỉ, tại đó những dân làng đang đứng túm tụm, mặt họ cắt không còn giọt máu. Ran cũng sững sờ như không tin vào mắt mình, cô chỉ có thể đứng lùi lại phía sau lưng Shinichi và níu chặt lấy cánh tay anh như để trấn an nỗi sợ hãi. Trong đống đổ nát hoang tàn, giữa những tàn tro cháy đen, một xác chết bị thiêu cháy với tay chân co quắp lại, d.a thịt hoàn toàn bị thiêu trụi chẳng thể nhìn ra nhân dạng. Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó, Maeda và Inoue bỗng rơi vào trạng thái hoang mang, lo sợ tột độ. Trong lúc không làm chủ họ buột miệng thốt ra một câu: “Không thể nào” rồi im bặt. Shinichi rất tinh ý nhận ra sự khác thường này, dù có vẻ như tất cả những ai có mặt cũng đều khiếp sợ, nhưng linh cảm mách bảo với anh rằng thái độ của hai người này có gì đó rất lạ. Xung quanh có những tiếng rì rầm bàn tán to nhỏ, nét mặt ai cũng trông rất hoang mang.

Chẳng bao lâu sau, cảnh sát và đội khám nghiệm hiện trường đã có mặt. Vì làng Onsen thuộc tỉnh Nagano nên thanh tra được cử đến không ai khác chính là Uehara Yui. Vừa đến nơi, cô liền bắt gặp Ran trong đám đông đứng xung quanh hiện trường, Yui không thể thốt nên lời

- Ran...là Ran có phải không? – Yui cất tiếng

- Chị Yui! – Ran nghe tiếng gọi tên mình liền quay đầu nhìn lại và nhận ra người quen

- Là em thật rồi, chị có nghe chuyện về em từ Kan – chan, lần đó anh ấy lên sở cảnh sát ở Tokyo có việc, tụi chị vì bận rộn mà không lên thăm em được. Không ngờ em vẫn còn sống. – Yui nói trong sự vui mừng

- Không sao đâu ạ. Khi nào có dịp mình sẽ nói chuyện nhiều hơn – Ran đáp

- Được rồi, chị phải làm việc đây... – Yui nói

Vừa chưa dứt lời thì cả hai đã giật bắn mình khi có tiếng ồn ào ở bên kia

- Này cậu kia, cậu đang làm gì vậy? Chỗ này là hiện trường đấy, không nên táy máy ở đây đâu. – Đó là tiếng của một nhân viên bên đội khám nghiệm hiện trường.

- Gần xác chết có một khẩu súng lục ngắn được gắn ống giảm thanh chưa cháy hết bị vùi dưới đống đổ nát. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn lại đúng vào lúc lễ hội đang diễn ra từ lúc 21h30 đến 22h30, khi tất cả sự chú ý đều dồn về phía trung tâm của ngôi làng. Những manh mối ban đầu cho thấy đây không đơn giản là một vụ hỏa hoạn bình thường. – Shinichi nêu ý kiến khi bước ra từ trong đống đổ nát.

- Rất có thể là một âm mưu giết người, ý cậu có phải như vậy không? – Yui lên tiếng – Biết ngay cái cậu thanh niên chuyên đi táy máy tay chân ở hiện trường vụ án chỉ có thể là cậu thôi, Kudo Shinichi.

- Chị Yui, lâu rồi không gặp. – Shinichi cất tiếng chào, kèm theo nụ cười nửa miệng quen thuộc.

- Tôi chưa hỏi tội cậu chuyện của Ran đấy, giấu bọn này lâu như vậy. Xong vụ này, tôi sẽ xử lý cậu sau. – Yui nói mà không quên “tặng” cho cậu thám tử cái lườm sắc lẻm.

Shinichi đánh “ực” một tiếng sau câu nói vừa rồi, trông khi đó Yui bắt đầu xem xét tử thi đã cháy đen

- Cháy thế này đúng là không thể nhận dạng được là ai, có lẽ chỉ có thể nhờ bên bộ phận khám nghiệm điều tra thân phận của nạn nhân. – Yui nói

- Trên tay nạn nhân có một chiếc đồng hồ được đeo bên tay phải, người đeo đồng hồ tay phải thường sẽ thuận tay trái. Ở đây chỉ có một người thuận tay trái và đeo đồng hồ tay phải mà thôi. – Shinichi thoáng chút ngập ngừng – Trưởng làng Yamaguchi, cháu rất tiếc khi phải nói rằng rất có thể thi thể này là của chú Daiki.

Lời Shinichi vừa thốt ra khiến cho tất cả mọi người đều sửng sờ. Ông trưởng làng Yamaguchi như không thể tin được sự thật vừa nghe, cả người ông choáng váng

- Không....sao lại như thế chứ...Daiki...con tôi – Ông Yamaguchi đau buồn nói trong tuyệt vọng

- Này cậu thám tử, cậu không được suy đoán lung tung. – Inoue đứng ra phản đối

- Đúng vậy, sao có chuyện đó được. – Maeda tiếp lời

- Chúng tôi sẽ cho giám định DNA, dù có thể không được lạc quan cho lắm với tình trạng cháy đen thế này. – Yui nói

- Ông Yamaguchi, xin ông vui lòng cho chúng tôi lấy mẫu giám định. – Một nhân viên khám nghiệm đề nghị.

Sau khi thu thập mẫu xong, họ cũng bắt đầu thu dọn cái xác. Yui bắt đầu tiến hành điều tra.

- Kudo, ngoài thông tin về chiếc đồng hồ ra, cậu có manh mối nào khác khi cho rằng nạn nhân là ông Yamaguchi Daiki, con trai trưởng làng hay không? – Yui hỏi

- Một lý do khác để nghi ngờ đó là không ai nhìn thấy ông Daiki trong suốt buổi lễ. – Shinichi đáp – Lúc đó chú Inoue và chú Maeda đã cố gắng liên lạc nhưng không được

Yui quay sang hai người đàn ông đang đứng cạnh ông trưởng làng, mặt họ lúc này cũng đã trắng bệch như thây ma, không biết vì quá sợ hãi hay còn lo lắng điều gì khác.

- Các ông là gì với nạn nhân? Tại sao lại đi tìm nạn nhân? – Yui hỏi

- Tôi và Daiki là bạn thân, Maeda là em họ của cậu ấy, chúng tôi đã chơi thân với nhau từ khi còn bé. Lý do chúng tôi đi tìm Daiki là bởi vì chúng tôi cần cậu ấy hỗ trợ ngăn khách tham quan tràn vào khu vực thực hiện nghi lễ, chúng tôi phải ngồi trên nóc ngôi đền nên không thể làm gì. – Inoue đáp

- Vậy lần cuối các ông nhìn thấy nạn nhân là khi nào? – Yui tiếp tục hỏi

- Đó là lúc xế chiều khi chúng tôi tập trung ở đây để chuyển những bó đuốc ra ngoài. – Maeda nói

- Vậy nhà kho này ai muốn ra vào cũng được à? – Yui hỏi

- Đúng vậy, trong này cũng chẳng có gì quý giá, chúng tôi không khóa bao giờ

- Nếu thế thì thật lạ, ở đây có một vật cháy xém nhưng nhìn kỹ vẫn nhận ra là một ổ khóa. – Shinichi vừa nói vừa chìa ra một một cái ổ khóa đã bị cháy đen

- Hừm, thật đáng ngờ. Nhà kho này chứa rất nhiều thứ dễ cháy được dùng cho lễ hội lại có thể ra vào tự do, ở đây lại còn tìm thấy một ổ khóa chứng tỏ có kẻ cố tình dụ nạn nhân vào trong này rồi châm lửa phóng hỏa. – Yui suy đoán.

- Đây không chỉ đơn giản là một vụ giết người, dường như nó còn ẩn chứa một điều gì đó mà các vị ở đây đang muốn che đậy. – Shinichi dõng dạc tuyên bố
huhu bạn ơi sau lâu quá chưa có chap ms vậy? Mình chờ đợi mỏi mòn quá! Mau ra chap ms đi ạ
 
Tác giả ơi sao bạn lặn lâu vậy? Mau xuất hiện đi mà
 


Chap 49. Vụ hỏa hoạn 20 năm trước


Cảnh sát bắt đầu phong tỏa hiện trường và sơ tán người dân cùng du khách để bắt đầu thu thập them chứng cứ. Shinichi đề nghị với Yui đến nhà của trưởng làng để thẩm vấn thêm hai người đàn ông là Maeda và Inoue, vì anh cho rằng họ còn đang che giấu điều gì đó. Yui cân nhắc và nghe theo lời của Shinichi. Thế là mọi người dìu trưởng làng về nhà, vừa lúc ấy bộ phận giám định gọi đến và báo cáo kết quả. Yui nhận tin xong nét mặt thoáng vẻ buồn, cô quay sang nói:

-Thưa trưởng làng, tôi rất tiếc khi phải thông báo xác chết cháy trong nhà kho chính là con trai ông, ông Yamaguchi Daiki.

- Ôi không, con tôi…

Trưởng làng thốt lên trong đau buồn rồi ngất đi. Shinichi cùng Inoue dìu ông về phòng trong khi Ran đi gọi điện thoại cho vị bác sĩ trong làng. Khi mọi người đã tập trung đông đủ tại phòng khách, Akemi cùng cô Reiko bước ra, cả hai cảm thấy ngạc nhiên trước vẻ mặt của mọi người. Cô Reiko cất tiếng:

- Có chuyện gì sao mọi người lại có vẻ căng thẳng thế?

- Cô là Reiko Yamaguchi, vợ của ông Daiki Yamguchi có đúng không? – Yui cất tiếng hỏi – Xin chào, tôi là Uehara Yui, thanh tra cảnh sát tỉnh Nagano.

- Có chuyện gì sao thưa thanh tra, tôi thật không hiểu…- Cô Reiko cất giọng mệt mỏi xen lẫn hoang mang.

- Tôi rất tiếc khi phải thông báo đến gia đình là chồng cô đã mất trong vụ cháy nhà kho vừa xảy ra lúc tối nay khi lễ hội đang diễn ra. – Yui nói

- Ôi không, sao chuyện này lại xảy ra cơ chứ? – Cô Reiko thốt lên đau đớn

- Bố ơi, không thể nào? Tại sao lại như thế chứ? – Akemi bật khóc nức nở

Ran đến bên dìu cả hai ngồi xuống trong cơn xúc động nghẹn ngào, sau đó vào bếp pha một ấm trà nóng, Shinichi theo sau để phụ cô mang trà lên cho mọi người. Không gian trở nên im lặng và nặng nề. Đợi mọi người dần ổn định lại tinh thần, Yui bắt đầu tiến hành điều tra.

- Tôi biết lúc này không được thích hợp cho lắm, nhưng tôi cần nắm trước một số thông tin. Hãy bắt đầu từ việc nạn nhân là ông Daiki Yamaguchi mất tích trước khi lễ hội diễn ra. Lần cuối cùng, các ông gặp ông ấy là khi nào và ở đâu? – Yui hỏi

- Chúng tôi gặp anh ấy lần cuối là ở nhà kho lúc vận chuyển những bó đuốc ra chỗ tập trung làm lễ – Maeda đáp

- Lúc đó là khoảng mấy giờ? – Yui tiếp tục hỏi

- Theo tôi nhớ là tầm 18h30, khi đó chúng tôi đã chuẩn bị xong xuôi mọi thứ, chỉ còn chờ mang những bó đuốc đến nơi làm lễ là xong. – Inoue trả lời

- Vậy ông Yamaguchi Daiki đã làm gì trong khoảng thời gian từ lúc 18h30 đến 21h30, các ông có biết không? – Yui thắc mắc

- Chúng tôi nghĩ anh ấy bận sắp xếp lại vài món đồ điêu khắc để sớm mai giao cho phía khách hàng. – Inoue trả lời

- Nói vậy là chính các ông cũng không rõ tung tích của nạn nhân kể từ thời điểm đó có đúng vậy không? – Yui đặt nghi vấn

Inoue và Maeda bất giác nhìn nhau có vẻ bối rối. Shinichi bắt gặp cái nhìn đó và anh cảm thấy dường như họ đang cố che giấu một điều gì đó. Anh đến nói nhỏ vào tay Yui rồi quay sang hỏi hai người đàn ông:

- Có phải ngôi làng này từng xảy ra một trận hỏa hoạn trước đó đúng không, thưa hai chú?

Cả hai bỗng trở nên sửng sờ trước câu hỏi của Shinichi. Họ đánh ực một cái như cố kìm nén nỗi lo lắng vào trong.

- Chuyện…chuyện này…đó chỉ là một tai nạn…- Maeda đáp có vẻ ngập ngừng và khó khăn khi nhắc đến điều đó – Nhưng làm sao cậu biết?

- Lúc chạy đến hiện trường, cháu vô tình nghe thấy hai chú có nói một câu: “Không thể nào”. Điều đó chứng tỏ sự việc như thế dường như đã từng xảy ra ở đây. Đó chỉ là suy đoán của cháu thôi. – Shinichi nêu quan điểm của mình

- Vậy rốt cuộc vụ hỏa hoạn năm đó là thế nào? – Yui gặng hỏi

Một không khí nặng nề bao trùm cả căn phòng, cuối cùng, Inoue miễn cưỡng lên tiếng:

- Đó là một tai nạn xảy ra cách đây 20 năm. Người chết trong vụ hỏa hoạn đó là Fukuda Haruto, cậu ấy vốn là bạn thời thơ ấu của chúng tôi. Ngày hôm đó cũng là ngày tổ chức lễ hội. Chúng tôi đi tìm cậu ấy khắp nơi vì sắp diễn ra nghi thức đốt lửa mà không thấy cậu ấy đâu. Sau khi lễ hội kết thúc, đám cháy lớn ở nhà kho bắt đầu bùng lên dữ dội. Chúng tôi ra sức dập lửa nhưng mọi thứ đã hóa ra tro. Cũng trong đống đổ nát đó, chúng tôi nhìn thấy thi thể cháy đen của Fukuda…Cậu ta đã chết cháy. Cảnh sát đến hiện trường điều tra thì phát hiện có vài vỏ chai rượu còn nằm vất vưởng. Sau khi điều tra nguyên nhân vụ cháy, cảnh sát kết luận đây là một vụ hỏa hoạn do Fukuda bất cẩn uống rượu say gây ra.

- Tôi cũng có biết chút ít về vụ hỏa hoạn này, nó không có gì đặc biệt, chỉ là một vụ hỏa hoạn thông thường. Tại hiện trường không có dấu vết gì là có người cố tình phóng hỏa. – Yui nói

- Nhưng chẳng phải có gì đó hơi bất thường sao? – Shinichi từ tốn nói

- Hửm, cậu thấy có gì lạ à? – Yui thắc mắc

- Hôm xảy ra hỏa hoạn cũng là lúc lễ hội diễn ra như hôm nay, vậy tại sao chú Fukuda lại một mình uống rượu trong nhà kho và sau đó bị chết do hỏa hoạn? – Shinichi nêu lên góc nhìn của mình

-À, thật ra chuyện này chúng tôi không chắc lắm. Trước đó ít lâu, Fukuda có nói vừa chia tay bạn gái, cậu ta có vẻ rất buồn. Có thể vì vậy mà cậu ta đã uống rượu say mèm rồi đi nhầm vào nhà kho và vô tình gây ra hỏa hoạn rồi không may chết cháy. – Maeda đáp

Shinichi không nói gì thêm, vẻ mặt trầm tư nghĩ ngợi. Trong lúc đó, Yui hỏi thêm vài điều

- Cô Reiko, cô có biết chồng mình có gây thù chuốc oán với ai không? – Yui quay sang cô Reiko

- Tôi không rõ, trước giờ ông ấy vốn trầm tính, ít nói, cũng chưa từng có mâu thuẫn gì với ai ở đây. – Cô Reiko buồn bã đáp

-thế còn trong vấn đề làm ăn với khách hàng thế nào? Có mâu thuẫn gì không? – Yui quay sang hỏi Inoue và Maeda

- Anh ấy không có mâu thuẫn gì với ai cả? – Maeda mệt mỏi trả lời

- Xin lỗi, nhưng chúng tôi có thể đi được chưa ạ. Chúng tôi cần sắp xếp công việc với bên khách hàng, rồi còn phải phụ giúp lo tang lễ của Daiki. Không thể tin nổi mọi chuyện lại thành ra thế này. – Inoue lắc đầu ca thán

- Tạm thời chúng tôi chỉ thẩm vấn đến đây, nhưng ngày mai phiền các ông hãy đến đây để cho lời khai them một lần nữa. – Yui cân dặn

Ran dìu hai mẹ con cô Reiko về phòng, cả hai đều mệt mỏi và đau buồn vì sự kiện vừa rồi, cô quyết đinh ở lại an ủi họ. Sau khi hai người đàn ông rời đi,Yui quay sang Shinichi

-Thế nào? – Yui hỏi

- Thế nào là thế nào ạ? – Shinichi cười ngây ngô đáp

- Thôi, bỏ vẻ mặt “nai tơ” ấy đi, tôi thừa biết là cậu có hứng thú với vụ hỏa hoạn 20 năm trước và cả việc khẩu súng được tìm thấy tại hiện trường có đúng không? – Yui đổi giọng nghiêm túc

Shinichi thầm cười trong bụng, quả thật bà chị này không thua kém gì thiếu úy Sato của sở cảnh sát Tokyo. Vẻ sắc sảo và nhạy bén đó khiến anh có chút khâm phục.

- Đúng là không có gì qua mắt được bà chị. Thật ra em nghĩ rằng ông Daiki có điều gì đó mờ ám. – Shinichi đáp với nụ cười nửa miệng

- Tôi cũng cho là thế. Cậu nói thử suy luận của mình xem. – Yui giục

- Tuy chưa biết chính xác khẩu súng đó của ai nhưng em tin chắc đó chính là khẩu súng mà nạn nhân đem theo bên mình. Việc một người đem theo súng là khi họ cần tự vệ hoặc còn một khả năng khác là chính nạn nhân muốn trừ khử ai đó. – Shinichi nói lên suy luận của mình

- Cậu nói đúng, nhưng dù là với khả năng nào thì chúng ta cũng cần làm rõ việc này. Tôi cảm thấy vụ án này không đơn giản. – Yui nói, có phần lo lắng

- Ngoài khẩu súng ra thì tại hiện trường không phát hiện them bất cứ đồ cá nhân nào của nạn nhân, chị có thấy bất thường không? – Shinichi bất giác hỏi

- Ý cậu là sao? – Yui thắc mắc

- Vì một lý do gì đó mà ông Daiki không đem theo điện thoại bên mình. – Shinichi đáp

- Ồ, cậu nói tôi mới để ý, đây cũng là một chi tiết đáng lưu tâm – Yui ồ lên một tiếng khe khẽ

- Thế bây giờ chúng ta có thể làm một cuộc điều tra nho nhỏ được không ạ? – Shinichi mỉm cười đề nghị

Đêm đã về khuya, mọi thứ chìm vào khoảng không tĩnh lặng. Ngọn lửa vẫn âm thầm bùng lên, như một nắm tro tàn quá khứ chưa từng bị dập tắt hoàn toàn sau lớp bụi mờ của thời gian.
 
Lâu quá mới có chap mới làm mình phải đọc lại từ đầu. Chúc au năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc nhiều may mắn và có thêm nhiều chap nữa ạ
 
×
Quay lại
Top