Luyện viết chữ đẹp cho tiểu học có cần thiết hay không ?

minh97quan

Thành viên
Tham gia
25/4/2018
Bài viết
0
Luyện viết chữ đẹp cho tiểu học, Có cần thiết hay không ?

Chào các mẹ, chuẩn bị các bé được nghỉ hè mình tính cho bé học luyện chữ đẹp mà thấy nhiều thông tin trái chiều quá, có người khuyên nên có người lại bảo không, theo các mẹ thì thế nào ạ ?

Mùa Hè đến, phụ huynh thường cho con học các lớp kỹ năng sống hay các môn năng khiếu, nhưng nhiều phụ huynh lại tìm các trung tâm rèn chữ để cho con học khóa luyện chữ đẹp cho bé chuẩn bị vào lớp 1. Tuy nhiên cũng có nhiều phụ huynh phản đối việc phải gò bó các em như vậy thay vì cho các em vui chơi sau khi kết thúc một năm học.

z3i7q-zy3L1B-USIe_gvctnERtkgjFhcfcC9RpBb7vC6GenIxfluw8qEMDlcCLMl6KHmKSGfXXFdDKEBtCKOGJWor8fqEQ


Chỉ cần chữ viết dễ đọc, trình bày dễ nhìn

Chị linh có con gái đang học lớp 3 tại một trường tiểu học thì cho rằng không nên cho con học luyện viết chữ đẹp, chị Linh nói “mình làm vậy vì thấy việc rèn chữ tốn thời gian và là áp lực cho con”. Và có nhiều cháu bị cận thị vì luyện chữ đẹp. Con gái tôi khá thông minh chữ viết cũng gọn gàng trình bày đẹp mắt nếu so với thời chúng tôi thì chữ cháu có thể gọi là đẹp.
Ngoài ra chị Hằng Thu (39 tuổi nhân viên văn phòng) cho rằng thời buổi công nghệ 4.0 thì đa phần đều sử dụng máy tính để gõ văn bản và không cần dùng tới bút nhiều , nên cũng không cần luyện viết chữ đẹp làm gì cho tốn thời gian.Với lại chữ đẹp hay không còn là khiếu của mỗi cháu, cho nên không cần ép buộc hãy để các cháu tự lựa chọn, có nhiều em khi còn bé thì viết chữ đẹp càng lên cao thì chữ viết càng xấu, vậy thì rèn chữ làm gì ?

Gây Áp lực cho học sinh

Nhận định về nghiên cứu của tiến sĩ vũ thị mai một số giáo viên tiểu học tỏ ra đồng tình. Cô Nguyễn Thị Lệ (giáo viên trường tiểu học Phan Bội Châu) cho rằng việc rèn chữ vô tình gây ra áp lực với học sinh.
Cô Lệ giải thích : phụ huynh kỳ vọng vào con cái trong việc học hành chính khóa hay các môn năng khiếu như luyện chữ, vì thế cô trò phải vật lộn để rèn chữ hay thi vở sạch chữ đẹp. Tôi nghĩ chỉ cần viết rõ ràng, trình bày sạch sẽ không cẩu thả với mắc lỗi chính tả là được rồi.

“con tôi mới vào lớp 1 mà cháu phải viết theo cô nhiều lúc tới sưng cả tay, nhiều lúc chưa kịp viết bài về nhà, đến lớp thì sợ cô giáo la. Người lớn viết nhiều thì còn mỏi tay huống chi mấy bé nhỏ, chị Bích trâm có con đang học lớp 1 chia sẻ.

N9p87dOfjIZFOymJQP97Ezv38zlq3wr7TrY98v4ul5TX2r_nAuCAHWBZc4HUIbdc6_RGj5mHqlMckXiDVscXM_dn2ASbVQ


Theo chị trâm thì phụ huynh nào muốn con viết chữ đẹp thì luyện ở trường chỉ cần viết đúng chính tả, dễ đọc là được rồi. Nếu lo luyện chữ thì lấy thời gian nào để học các môn chính khóa

Luyện chữ đẹp – Nét chữ - Nét người

Nhưng cũng có nhiều thầy cô, phụ huynh lại có quan điểm trái chiều hoàn toàn ngược lại
Rèn chữ vẫn rất cần thiết vì nó đem lại nhiều lợi ích tốt như rèn tính kiên nhẫn, chăm chỉ, cần cù,,, với lại chữ xấu cũng gây mất thiện cảm và thời gian cho người đọc
Mỗi khi hè đến anh nghĩa lại đều đặn cho bé lớp 2 tới các trung tâm luyen viet chu dep, anh nói rằng : rèn chữ là rèn nết người, Mình muốn bé viết chữ đẹp qua đó luyện được tính kiên nhẫn, chịu khó, tỉ mỉ. Với lại khi chấm bài thi thì nếu chữ viết đẹp sẽ có thiện cảm hơn cho cô giáo, và có ưu thế được điểm cao hơn

GvXdxkL2QLSyS2Cs1fvNdUK6Zb06HZZBJ5c95ZcS8pM95-pt0lM-etGi5BIwWmKdoLkFdp9zw4Vp1BUGaZrihEZKqBbXjhU


Chị huyền vi lại cho rằng
Nói gì chứ con trai lớp mình ai viết chữ nhìn đều, ổn, thường học giỏi hơn những đứa viết cẩu thả. Lớp mình hồi ấy, mình nhớ là có bạn nam viết chữ rất đẹp, có thi chữ đẹp luôn, mà học rất giỏi, thông minh với lại tính thì điềm đạm
Nhìn một văn bản viết bằng chữ xấu và chữ đẹp, bạn thích đọc loại nào hơn ???? Bậc tiểu học các bé học viết chữ đẹp được nhưng có duy trì được hay không lại là chuyện khác nguyên nhân có thể do thầy cô giảng bài nhanh hoặc đứa trẻ chỉ mong viết cho nhanh xong, tự xem thường việc nắn nót từng nét chữ, vậy mới nói viết chữ đẹp cần tính kiên nhẫn. Bản thân tôi ra trường đã nhiều năm nhưng luôn có vở và bút để luyện chữ, mục đích chính k phải hướng tới sự hoàn hảo trong nét chữ , mà bởi lẽ khi nắn nót từng nét chữ tôi tĩnh tâm vô cùng. Đây là chia sẻ của anh Huy Tùng.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nguồn: netchuviet.com
 
Hiệu chỉnh:
VÌ SAO NÊN TÌM GIA SƯ LUYỆN CHỮ ĐẸP CHO CON?

1. Luyện chữ cho con chính là hướng dẫn cho con đến sự chuẩn mực từ đầu, “Luyện nét chữ, rèn nết người“, cho con một khởi đầu thuận lợi trên con đường học vấn. Đức tính kiên trì của con cũng được hình thành từ đây. Hành trang vào lớp 1 bắt đầu khi trẻ từ 4 đến 5 tuổi hoặc sớm hơn.

2. Ông cha ta có câu “Nét chữ – Nết người”, chính vì vậy phụ huynh nào cũng muốn rèn cho con mình cách viết chữ đẹp ngay từ khi còn nhỏ. Sự cẩn thận, tỉ mỉ trong từng nét chữ sẽ giúp bé dần hình thành được thói quen kiên trì và nhẫn nại đồng thời có ý thức, trách nhiệm hơn trong mỗi việc làm của mình.

3. “Nét chữ – Nết người” là câu châm ngôn của người Việt, nó được ví như một người có “chữ như gà bới” thường không được đánh giá là chỉn chu như người có nét chữ đều tăm tắp. Trong môi trường công việc, nét chữ càng quan trọng khi bạn phải ghi chép sổ sách nhiều và liên tục, nét chữ đẹp đôi khi cũng giúp lấy điểm trong mắt sếp cũng như khách hàng. Do vậy, nhiều người đang đi làm thường rủ nhau luyện viết chữ đẹp.

Xem thêm: https://giasudantri.vn/gia-su-luyen-chu-dep-ha-noi/
 
×
Quay lại
Top