[Longfic] Thị vệ bắc đắt dĩ của hoàng thượng

bich ngoc195

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
29/7/2015
Bài viết
77
Title: Thị Vệ Bắc Đắt Dĩ Của Hoàng Thượng
Author:bich ngoc195
Status:đang tiến hành
Disclaimer:tất nhiên nhân vật thuộc quyền sở hữu của tác giả.
Genre:hài hước
Rating:K
Sum:bí mật-rồi sẽ bật mí

d540d12097c65463c1930d6a00005d80.jpg


Chương 1
Cuộc gặp gỡ tình cờ
thiên hạ có ai hiểu cho ta


Chương 2

Ra tay trượng nghĩa, kịp thời cứu nguy
Cứ xem như ta lo chuyện bao đồng

Chương 3
Ngạo Tuyết Lâu gặp sóng gió
Thanh Hoa án chính thức khai màn

Chương 4
Nửa đêm gặp sát thủ
ta và ngươi đột nhập phủ Mikake

Chương 5
Mật đạo rắc rối a~
Ma xui xẻo lão tử đánh cuộc với ngươi

Chương 6
Chợ Kim Nam gặp tiểu hài
chuyện này chưa xong chuyện khác đã tới

Chương 7
Núi Thên Lai tìm thảo dược

Chương 7.2
Núi Thiên Lai tìm thảo dược

Chương 8.1
Bước vào tra án
 
Hiệu chỉnh:
Fic của Au bí ẩn nhỉ ! Cổ trang phải không ? Không biết Au định viết về cặp nào ? Nếu được thì Shinran nha. Nhưng mình tôn trọng ý kiến của Au, cặp nào thì do au quyết định .
Nhanh ra chap nhé ! Hóng chap !:KSV@03:
 
69b9c368fcff2cbfd3228a6a3d4fec6c.jpg

Chương 1



"Cuôc găp gở tình cờ,
thiên hạ có ai hiểu cho ta?!"



Mặt trời vừa lóe rạng đông,bình minh chớp nở,vương mình xua tan màn đêm dài dằng dặng.Chợ Kim Nam cũng bắt đầu nhộn nhịp,tuy trời còn chưa sáng hẳn người qua kẻ lại đã đông nghen,trai thanh gái thanh tú quần áo ngay ngắn trên môi không quên treo theo nụ cười tỏa nắng.


Trên phố đông đúc,tuy ai nấy đều trang phục chỉnh tề,người qua kẻ lại đông nghẹt nhưng nổi bật hơn cả vẫn là ba nam tử đang đi giữa phố.


Đi đầu là một nam tử,thân vận gấm phục màu lam.Treo tùy ý bên hông là chiếc ngoc phỉ thúy.Chân mang giày trắng,thanh thoát tao nhã.Nhưng cái đáng nói ở đây chính là đôi mắt hút hồn người của nam tử kia.Con ngươi xanh trong như bầu trời ngày thu, lấp lánh đến chói mắt khiến cho bách tính xung quanh ngay cả nhìn cũng không dám trực tiếp. Đôi môi hồng nhuận một cách tự nhiên,ngay cả hoa Chúc Diệp,Hồng Lặng cũng phải thẹn thùng .Ôi chao gương mặc tuấn mĩ,tiêu sái phải nói là đẹp đến người gặp người phải thích hoa gặp hoa phải nở nha.Nhưng hoa đẹp là hoa nhiều gai đối mặc với vị nam tử này người ta lại cảm thấy tâm tư lạnh thấy xương,dù cho có đang ở mùa hè cũng tựa mùa đông giá rét bởi gương mặc tuấn tú kia ẩn chưa hàng băng lạnh đến rợn người.


Theo sau là hai nam tử vận hắc phục thân cao bảy thước,thân hình như tượng sừng sừng giữa trời.bên hông kiếm được nằm ngay ngắn nhưng tràn trề sát khí tựa hồ có thể rút ra bất cứ lúc nào.Đôi mắc hai người tỏa ra tia hung quang luôn dán chắc vào người trước mặc cung kính bảo vệ làm những người xung quanh không ai bảo ai cũng tự biết thân phận nép sát vào lề.Tội nhất là các vị cô nương nha,người ta là con gái nhà lành thật hiếm lắm mới thấy được "giai" đẹp thế mà vừa thấy đôi mắc lạnh bức người lại thêm hai người vận hắc y như hai môn thần canh cửa,một chút cũng không dám lại gần thật làm lòng người đau đớn vô cùng nha!


Ba người vừa đi,không quên ngắm nhìn khung cảnh chợ náo nhiệt.Vị nam tử đi đầu tỏ ra thích thú,gương mặc tuấn tú hài lòng vô cùng tựa như thiên tử xuất tuần khí thế như rồng cuộng cuồng mà đi.Đôi môi mỏng chốc chốc khẻ nhếch lên cười như không cười khiến lòng người càng thêm điêu đứng.


Hai bên đường các tiểu thương mua bán tấp nập,đon đả chào mời,tiếng rao náo nhiệt,chồng chéo lên nhau để lôi kéo khách quan.Nào hồ lô,vải vóc,các loại trăm ,vòng,bánh bao,bánh đúc,bánh nướng,…nhưng nổi trội và thu hút khách quan nhất dặc biệt là các chị em phụ nử đó chính là quầy son phấn nắm ở cuối đường.


“Xin chào các hương thân phụ lảo,các đại tẩu,tỉ tỉ,muội muội,sư quynh,sư đệ,đại thúc,đại thẩm,..có mặc hôm nay tại chợ Kim Nam,chấn Thanh Hoa!”


Trên một cái bàn được kê cao,nổi bật người ta thấy đáng vấp bé nhỏ của một thiếu niên độ mười sáu mười bảy tuổi đang huơ tay tứ tung chào bán mấy hộp phấn hương và chi phấn.Chân thì gác lên ghế,tay áo sắn đến khủy tay,nôm trong như mấy tên lang băm lừa ghạt.


Người này vận y phục màu tro,phần tốc được cố định bởi chiếc nón trông ngộ nghỉnh.Đôi mắc tử đằng chiếu ra chi chit mấy tia vàng vàng sáng loáng,thoạt nhìn là biết mấy kẻ coi tiền như mạng.Gương mặc quả thật cũng không tồi ,thanh tú,mĩ lệ.Tựa hồ nếu không có mấy cộng râu kẻm quanh miệng thì thực sẽ là một mĩ thiếu niên hiếm có khó tìm đó nha.


Lông mài hơi nhướng lên,miệng vẻ ra một nụ cười thánh thiện,thiếu niên hô lớn:”Kính thưa quý vị,tiểu đệ vốn là kẻ phiêu bạt tứ phương hành doanh giúp đời,đặc biệt chính là cứu tinh của biết bao nữ tử,tỉ tỉ muội muội trong khắp thiên hạ.Phấn hương của tại hạ cho dù các tỉ muội có dỗi mắt khắp Nhật quốc này cũng không thể kiếm ra được loại nào vừa chất lượng,có mùi thơm đặc trưng lại hợp túi tiền như vậy đâu nha…”


Ngưng một cái thiếu niên kia liền mở hộp phấn trên tay ra,bên trong là một tứ bột trắng mịnh,đôi lúc lại thấy nó hồng hồng trông thích mắc.Mọi người xung quanh ồ lên một tiếng,tò mò chăm chú hết nhìn lại ngắm.

Thấy mọi chuyện đang nằm trong dự tình,khuôn mặc không khỏi đắc ý,môi vẻ ra một nụ cười sản khoái nhiệt tình “không”đáng tin cậy.Lại tiếp tục hô hào:”Như các vị đã thấy bột phấn này chính là ngọc trai tận dưới biển sâu,được một số ngư dân vốn là huynh đệ,người quen của tiểu đệ cực lực,lặn hụp mới có được.Ngọc trai khi được lấy ra khỏi vỏ,liền được bàn tay khéo léo của ta,tỉ mỉ,cần mẩn xoay nhuyễn đến nổi bé như hạt cát,lại phải nói đến công thức đặc biệt gia truyền của gia ta,phải nói để cho ra một hộp phấn hương tràn trề bổ ích cho da mặc quý vị cô nương như bây giờ đã trải qua biết bao quá trình đổ xuông biết bao công sức.Ôi các vị có ngửi thấy gì không chính là mùi mằn mặn của biển,của mồ hôi,của,...


Một tràng lời nói thao thao bất tuyệt,dài lê thê không dấp lấy nửa lời tựa như đã nói đến ngàn vạn lần rồi.Mọi người tập trung ngày càng đông luôn trật tự lắng nghe mấy cái lời nhảm nhí của vị thiếu niên tựa hồ như bị thôi miên.Hết há mồm lại trợn mắt,có người còn xuýt xoa cho cái công đoạn tẩn mĩ quá lố của vị thiếu niên.

Vừa dức lời cũng là lúc những tràng vỗ tay như mưa rào chút xuống,chúng nhân không biết vì sao họ lại phải vỗ tay chỉ biết hòa nhập đám đông chạy theo cảm xúc,khí phái mà vị thiếu niên "vĩ đại" kia tỏ ra.

Chấm dứt tràng vỗ tay cũng là lúc không khí chìm vào khoảng im lặng.

Mãi một lúc sao, giữa đám đông một vị đại tẩu đột nhiên hô to:”nói nửa ngày trời thế bao nhiêu một hộp?!”


Thiếu niên từ tốn nói,có lúc lại ho khang vài tiếng“Đã nói là vừa túi tiền thì tất rẻ,tất rẻ thôi khụ,khụ…!”Như đã đạt được mục đích,đôi mắc lại càng thêm đắc chí,láo lia quan sát bách tín, rồi nói:”năm lượng bạt!”


Tay lại còn không quên huơ lên năm ngòn tay nỏn nà trắng mịn làm ám hiệu.


Thật sự không biết là đúng đắng hay sai lầm.Lời vừa dức như ngọn lửa trên mòi đạn.Liền gây nên không ích sóng gió


“Cái gì?Ngươi có lừa người không?!”


“Đúng đấy,đúng đấy hộp phấn đắc nhất trấn này cũng chỉ có giá trăm văn tiền”


“Buôn bán trên trời dưới đất,ai biết được là lừa gạt chốn nào tới”

"Tất rẻ mà thế đấy hả,tưởng bọn ta ngốc chắc!"


“…”


“Im lặng!!!”Thiếu niên nảy giờ mới lên tiếng,giọng nói như sư tử gầm vừa cất lên mọi người liền bị khí thế đó hù dọa,nhất tề yên lặng.


Nhìn thấy chúng nhân ổn định,người nào đó thầm nghĩ:Haiz,các người tưởng ta đây không có phòng bị à.Quá ngốc quá ngốc !Ông đây lăng lộn trên giang hồ cái gì cũng đã trải qua,ta ăn muối còn nhiều hơn các người ăn gạo đó a~.Dựa vào kinh nghiêm bấy lâu sớm đã luyện tới cảnh giới đại công siêu cấp siêu cấp lừa đảo rồi.Hôm nay ông đây sẽ cho các nười biết được cái gì gọi là lừa gạt chính cống nha!


Miệng nặng ra một nụ cười tươi tắng,biến thái,mắc đảo một dòng sau đó liền cao giọng:”Nếu quí vị không tin tưởng,tiểu đệ đây cũng đành chiệu.Nghĩ lại bấy lâu nay hành tẩu giang hồ,tế thế giúp nhan sắc của biết ba người,cái gì cũng chiệu ấm ức.Thiết nghĩ hộp phấn trên tay ta,là do ngọc trai chính hiệu’ hàng thật không sợ lửa’làm ra.Lại còn công thức bí truyền do ông tổ,ông sơ,ông sở trải qua bao nhiêu gian nang luyện được mà thành.Ngay cả xấu ma chê quỷ hờn cũng có thể lột xác thành tiên nử hạ phàm.Nay nếu đã không có duyên với các vị nử tử ở trấn Thanh Hoa,vậy thì ta cũng không miễn cưởng,không miễn cưởng a~.


Lời vừa dức lập tức trưng ra gương mặc đau khổ tiết nuối khôn thôi,tựa hồ có nàng vạn lần nỗi ấm ức chất chứa trong lòng khiến người ta phải đồng cảm.


Dưới kia người ta cũng bị làm cho cảm động rồi nha,nửa lưởng lự muốn mua nửa lại sợ bị lừa gạt thế phải làm sao?


Thiếu niên kia như đoán được tâm trạng của mọi người,liền tung ra chiêu bài cuối,tiền trảm hộ tấu,một đau hạ gục tất cả:để ta xem,lũ các người còn không tin nửa không.


Đôi mắc sáng chói,ánh lên mấy tia “không” đáng tin,nói:”Nếu đã như vậy,tiểu đệ đây xin mạng phép mời một vị cô nương lên làm thử nghiệm..các vị thấy thế nào?”


Ngưng một chút lại nói tiếp”Yên tâm sẽ không tính tiền,cái này miễng phí nha!”

Nói rồi mắc đảo một dòng,sau ngừng lại trên người của một vị cô nương.


Tay chỉ về phía cô nương kia,mắt hơi nheo lại“Cô nương này,ta thấy cô một thân xinh đẹp nổi bật,không biết cô nương có nguyện ý lên đây gở nổi oan tình này của tiểu đệ không?!”Hai tay chấp lại thành quyền cung kính nói”Ta đây xin đội ơn cô…!!!”


Cô nương kia còn có vài phần buân khuân.


“Cô nương lên đi,có lỗ lã gì đâu!!”


“phải đó,lên đi “


“Lề mề cái gì chứ,nử nhi hay là rùa vậy hả?!”

Trời ạ các người gấp gáp cái gì?Người ta dù sao cũng là con gái nhà lành cho dù có không phải là hoàng hoa khuê các thì cũng là thục nử lễ nghĩa đầy mình có đâu mà hớ hên xông lên liền vậy hả,đúng là một lũ thiếu suy nghĩ nha.


Tiếng người nhôn nhao đốc thúc,rốt cuộc cô nương kia cũng bước lên phía trước bên phải của thiếu niên rao bán phấn.


“Khụ khụ cô nương có thể cho tại hạ biết tên được không?” thiếu niên bắc chuyện,cũng xem như giải tỏa không khí căng thẳng.


“Tiểu nử tên Aoko Nakamori “Giọng vừa cất lên trong như tiếng suối róc rách đầu nguồn thì thầm bên tai khiến cho những người xung quanh phải say đắm.Lúc này mới quan sát kỉ càng,nàng ta thân vận bạch y,may giày trắng có thiêu hoa,mĩ lệ vô cùng.Đôi mắc phượng màu lục bảo,trong như nước hồ phẳng lặng mùa thu không rợn chút sóng,không chút vẩn đục.


Người xưa có câu đêm dài lắm mọng,nên đại sự không nên để lâu không nên để lâu.Thiếu niên kia tất nhiên là đã lãnh hội từ lâu cái thâm thúy của cái gì mà chuyện đại sự khôn thể để lâu rồi.Liền nhanh nhẹn đi vào trung tâm,mời nàng ta thử nghiệm hộp phấn hương tự xưng quý hiếm hơn cả’kim châu dị bảo’.

Phấn vừa đánh lên mặc quả là có công hiệu,tựa như bức tranh mỉ lệ điểm vài cành hoa đỏ xinh đẹp "vô đối".Đôi má Aoko vốn trắng mịnh,như cái bánh bao tròn tròn xinh sắn,nay bột phấn đánh lên hồng hồng.Làm cho gương mặc thêm kêu sa vạn phần,phải nói là hằng nga hạ phàm,tiên tử giáng thế .Gương mặc thanh tú thêm mĩ lệ,nhan sắc vược lên một tầm cao mới,duyên dáng e ấp như đài hoa hồng mịnh màng thanh tú.


Nhìn thấy ai nấy điều mắc chư ô mồm chử a không ai chú ỷ đến nụ cười gian sảo trên mặc thiếu niên kia nửa.Nam tử thì phải nói là lấy thùng để hứng nước vải,nử tử ghanh tị ra mặc .Người nào đó lại nhếc môi,long mài hơi nhướn lên lại tiếp tục công kích”chắc hẳn quí vị cô nương cũng đã thấy công hiệu thân kì của bột phấn rồi chứ?!”nói rồi thổi nhẹ nhàng,hương thơm theo gió bay tứ bề trong không trung khiến lòng người không khỏi cảm khái.

Này các vị đại tẩu,tiểu đệ đây chính là người tốt việc tốt,vàng thật không lẫn sạn đâu nhé!


Tay đóng hộp phấn lại cao giọng“Cổ kim có câu ‘tiền nào của nấy’ theo ta thấy,quí vị chỉ bỏ ra có năm lượng bạc mà ta dám lấy cái đầu mình ra bảo đảm,chắc chắn bất kể phu quân hay tình lang chỉ cần sử dụng hộp phấn này của tiểu đệ tất sẽ say đắm quý vị tuyệt không rời nửa bước.Vị đại tẩu nào muốn chùng tu nhan sắc hay phu quân có tính đào hoa khi đánh phấn này vào hạnh phúc gia đình bền lâu,phu quân bảo đảm chì có mình các tẩu,vị đại thẫm nào muốn tái giá ngày tân hôn đánh hộp phấn này vào bảo đảm nhan sắc sẽ trở về mười năm vể trước đẹp long lanh như thiếu nử,cô nương nào muốn đi xem mắc cứ đánh phấn này vào bảo đảm người đối điện sẽ chết mê và thành công mĩ mãng,…”


“Nhưng,ai da số lượng thiệt là có hạn,nếu không nhanh tay ta e sẽ không có phần các vị đâu a~”


Lời vừa nói ra như thức tỉnh người trong mộng,ai nấy đều nhốn nháo tranh giành,giẫm đạp lên nhau để mua cho bằng được .


“Ta một hộp!!!”


“Ta ba hộp”


“Ca ca ta nửa”


“Ta nửa”


“…”


Trời nắng như đổ lửa,mặc trời đã treo lên đến đỉnh đầu. Bầu trời cao hơn,mây trắng thong dong trôi bầu trời ngả sang màu trắng.Ở một con hẻm nhỏ,có hai bóng người một nam một nử đang lén lút làm chuyện mờ ám.


“Aoko à,kỉ thuật diễn suất của muội ngày càng cao đó.Đúng thật là chân nhân bất lộ tướng không thể đánh giá theo vẻ bề ngoài nha.


Thiếu niên khi nảy tay cầm một sấp tiền, ngân phiếu bạt thổi,đếm đi đếm lại.Hai mắc sáng quắc như lồng đèn giửa đêm khuya.


Ngồi đối diện là cô nương có tên Aoko,lúc này gương mặc ma lanh,nhanh nhẹn không hề giống với cái người hiền thục,mĩ miều như lúc nảy.Không khỏi khiến người ta da gà nổi lên từng đợt:”Còn dám nói muội,Ran! Tỉ đúng là nói dối không chớp mắt nha!”


Tỉ?Có phải bạn đang thắc mắc về cách xưng hô không?Và đừng quá tò mò,câu trả lời ở ngay đây.


Thiếu niên,treo trên môi nụ cười gian xảo,liền gở mấy sợi râu giả ra,để lộ gương mặc mĩ thếu niên trẻ trung không tì vết.


Và tất nhiên đúng với những gì Aoko nói,mĩ thiếu niên này nói đúng hơn là một nử tử có tên Ran Mori.


Nói ra lại khiến người khác đau lòng,hai tỉ mụi họ vốn dĩ nương tựa nhau mà sống từ bé.Tuy không phải là tỉ muội ruột rà nhưng lại luôn xem nhau như thủ túc tình thâm.


Nếu nhắc đến quê hương,phải nói đến dất Giang Nam trù phú,một mảng phong cảnh thanh bình,người dân hiền hòa lương thiện.Nhưng tất cả cũng chỉ có thể miêu tả bằng hai từ”hoàng cảnh”.Chính hoàng cảnh đẩy đưa mà hai tỉ muội Ran,Aoko phải tha hương tứ sứ,lăng lộn giang hồ.Cổ nhân có câu “gần mực thì den gần đèn thì rạng” quả không sai.Chính những năm tháng mưu sinh,trăm ngàn đắng cái đã biến hóa hai tỉ muội từ hai cô nhi ngoan ngoãn,ngay cả con kiến cũng sợ thành hai tên lưu manh sớm đã “thành tinh”a~.


Lại nói về Aoko thân ảnh dựa vào tường,đầu ngửa lên môi mấp mái dường như muốn nói gì đó nhưng lại thôi,ngưng một lát cô cũng quyết định nói:”Ran,chẳng lẽ ta cứ sống mãi thế này sao?”Mi mắc cụp xuống,tâm can như lắng xuống lại tiếp tục”tỉ không có dự tính gì sao?”


Ran định thần lại,trong trôi mắc tím khẻ giao động,lúc này không còn nụ cười gian xảo,không còn đôi mắc ma ranh,đôi mài liểu nhíu lại,nhưng rồi lại duổi ra thản nhiên cất tiếng:”Muội lo gì chứ,chẳng phải chúng ta đã hưa cùng nhau tìm gia đình muội rồi a?”



“Ai biết được,họ có cần chúng ta không?”


“Tỉ không cần họ cần tỉ,nhưng tỉ phải tìm họ để nói họ biết rằng’không có họ tỉ vẫn sống tốt’đấy thôi”Giọng nói Ran dần lạnh đi,đôi con người ngưn động lạnh lùng sát khí tỏa ra tứ phía cũng đủ cho người xung quanh thấy được khỏi uất hận trong tim của nàng.


Không khí dần chìm vào khoảng yên ắng lạ thường,chỉ còn ngh văng vẳng bên tai tiếng rao bán nhộn nhịp ngoài đầu hẻm.


“…”


Aoko vốn cũng đã quen rôi,nàng không phải người quá cố chắp,nhẹ nhàng đứng lên nàng vỗ vai Ran:”Tỉ à muội đói sắp lả ra rồi này,chúng ta đi ăn,hôm nay muội khao thế nào?”


“Cha,muội thật hào phóng đó.Nhưng câu này tỉ nghe đến sắp thuộc lòng rồi!”Ran phủi phủi vạt áo,lại giở ra nụ cười gian manh.


Hai người một cao một thấp,nam nhi nử tử đi ra khỏi hẻm nhưng vừa bước mấy bước lại bị ngăn lại.


“Vị quynh đài này có thể dừng chân một chút được không?”


Trước mặc hai người chính là mĩ nam tử vận gấm phục màu lam khi nảy.Đôi con ngươi đại dương lạnh lùng,quét qua Ran lẫn Aoko.Trạng thái khó nắm bắc,trên gương mặc tuấn mĩ quỷ dị vờn quanh khiến người ta có cảm giác lạnh sống lưng khí thế bức người.


Ran hơi nhiếu mài,nàng đang có cái dự cảm không lành a~ chắc không phải số nàng xui xẻo vậy chứ.Mĩ nam tử trước mặc quả thật là quá đẹp.Thiết nghĩ với nhan sắc khuynh thành đó mà đồng ý hành nghề cùng với nàng thì ai còn dám không tin nàng đây.Nghĩ tới lúc đó tiền đồ rộng mở,phát tài phát tài rồi!


Khụ,mình đang nghĩ gì vậy chứ?Đúng là cái gì gọi là mĩ nam kế,không thể xem thường nha.Từ xưa người ta đã ví mĩ sắc như con dao nhọn,chỉ cần không cẩn thận sẽ bị xử lí đẹp đó,mà mình còn muốn sống mà không muốn chết sớm đâu aaaaaa!!!


Nàng hắn giọng,hai chân dang ra,khí phái cứ như là một tên nam nhi chính hiệu:”Vị công tử này,có chuyện gì sao?”


Hai tay nàng khoanh phía trước,môi hơi nhếch lên hiên ngang mà nói,trên mặc viết :ông đây không phải kẻ háo sắc,ông đây không phải kẻ háo sắc.


Nam tử gấp cây phạt lại,một trận gió nhẹ lước qua thổi tung mái tóc bay tán loạn.Trông không khí phảng phất mùi thơm rất thoải mái,dễ chiệu.Nhản quan xoáy vào Ran:”Vị quynh đài này,theo như ta thấy hai người đích thực là lừa gạt phái không?"


Vừa gập đã đội một thao nước lạnh vào mặc người khác rồi,cái loại mĩ nam này nàng không thèm a~


“Cái…cái gì mà lừa gạt,ăn có thể ăn bậy nhưng nói tuyệt không thể nói bậy!Ngươi dựa vào cái gì mà nói chúng ta lừa gạt?”có tật thì giật mình Ran lúc này đúng là quá hợp thời hợp cảnh với câu nói đó.Đôi mắc tím biếc không chúc vẫn đục có vài tia sao động,nhưng đảo mắc một cái liền lấy lại khí khái ban đầu.


Đừng quên nàng là một tên lưu manh chuyên lừa đảo từ lâu đã thành chính quả nha,mấy tỉnh huôn này nàng dư sưc ứng phó.


Nam tử bước tới một bước,từ trong mảnh áo lấy ra một hộp phấn hương.Họa tiếc hoa văn giống hệt hộp phấn Ran vừa rao bán.


“Vị quynh đài,còn nhớ nó chứ?”Nam tử nhướng mài,môi mỏng nhếch lên khiến cho khuôn mặc tuấn mĩ tăng thêm vài phần yêu nghiệt,nhưng đôi mắc xanh ấy vẫn trong không chúc vẫn đục uy nghiêm ,đỉnh đạc mà nhìn Ran như dò xét.


Tâm tư dao động một cái,toàn thân liền thấy lạnh không tả nổi.Tim như có ai chọc thủng,đập dồn dập nhanh không điếm được.Ran hung hăn nuốt một ngụm ngước bọt,khó khăng lắm mới nói được vài câu:”Ngươi…ngươi hộp phấn này là từ đâu ra?Ta đường đường là…là…chính là một nam tử thân cao bảy thước đưa ta xem mấy cái thứ này làm gì?!!!”


Lòng nàng cười khổ,trời ạ cái nhìn đó là sao?Đứng trước một mỉ nam như thế này sức hút quả là ghê gớm.Người xưa có câu ‘anh hung khó qua ái mĩ nhân’bây giờ thì có hỏi ông nội ông ngoại gì thì mình cũng tin rồi.


Nhưng ông trời ơi con đây không phải anh hung gì đâu,tiểu nhân tiểu nhân là được rồi mĩ nhân thế này con không dám nhận đâu nhaaaaaa.


Lạng quạng là chết aaaaaaa!!


“Đây rõ là hộp phấn quynh mới bán cho các vị cô nương lúc nảy,vị tiểu ca này quynh chã nhẽ mau như vậy đã quên?!”


Trời hù dọa người đó nha,ánh mắc này là sao,khí thế này là sao?Nói cho cùng lại nói nàng là một tên ăn cướp đó hả?


Mĩ nam mĩ nử gì ta cũng mặc kệ,ta bất chấp ta bất chấp!Ông trời ơi con hôm nay xin làm một chuyện bất nghĩa với thiên hạ,lương tâm không khỏi cắn rứt ,đóa hoa đẹp vậy mà.Không phải con không biết thưởng hoa mà là hoa quá sức nhiều gai,thiên hạ thủ duy cường cái gì cũng phải cảnh giác.


Haiz nàng thở dài,là ngươi đắc tội với ta trước này mị nam tử sau này đừng có trách ta nha!


Ran quẹt mũi một cái,đảo mắc một cái đả tràn ngấp tia hung quan,trừng trừng nhìn nam tử như trăn trối:”Đúng,thì đã sao… mà không đúng thì đã sao?


Thật là hết cách cái gì cũng nên dung nấm đấm để nói chuyện bây giờ nàng chính là:ta có võ,ta có quyền.


Nam tử vẫn bình thản,đôi mắc càng thêm lạnh,sao nàng cảm thấy sống lưng hơi tê tái.Rõ là đang giữa mùa hè mà cứ tưởng đang đứng giữa chí đông.


Lại còn con người xanh biết trong như suối đó,uy nghiêm đến lạ thật là khiến người ta lo lắng.


“Nếu đúng thì quynh phạm tội lừa đảo,nếu không đúng thì quynh phạm tội nói dối!!!”


Lời vừa nói là lập tức biến thành hàng nàng mủi đao cắt da cắt thịt,sao mà không chừa cho người khác đường lui nào vậy chứ?Ông trời ơi còn thiên lí nửa hay không?Con đây là một tên lừa đảo lương thiện,lâu lâu còn bố thì mấy văn tiền cho ăn mài vậy mà công đức sao không thấy được đền đáp. Hừ hừ lần sao dức khoát là cúng vườn luôn thêm mấy nén bạt mới được


Vài tần mồ hôi đã bắc đầu xuất hiện trên trán,gương mặc Ran co dực liên hồi,từ màu trắng thoát cái biến thành màu xanh rồi từ mau xanh dân dần thành màu đen.Mắc tím hơi lảo đảo,miệng hơi há ra rồi đáp:”Hứ, công tử ta thấy ngươi một thân tuấn tú,văn nhã hơn người.Cái gì cũng tốt nhưng... bớt lo chuyện bao đồng đi!”


“Không được vô lễ…!!”Nam tử vận hắc y nảy giờ vẫn im lặng đột nhiên quát lớn.Thanh kiếm treo bên hông keo lách cách dử dội,hài hòa với mấy tia hung quan tỏa ra.


Ran nhẹ nhàng nuốc nước bọt,lòng thâm nghĩ:Công tử nhà ngươi là ai?Không được vô lễ,làm như là thiên tử không bằng.Hứ công tử nhà các ngươi mà là thiên tử thì Ran Mori ta chính là ngọc hoàng đại đế đó.Đao kiếm gì chứ?Tưởng ta sợ chắc!!


Ran định lên tiếng thì đột nhiên mĩ nam tử trước mặc đã nói trước.Giọng nói càng lạnh nhạt"Rarugo!!"


Đúng là một lời nói ra khí thế bức người nha,chỉ một câu nói nhẹ tựa lông hồng mà nặng tựa thái sơn.Làm nam tử hắc y phải lùi lại mấy bước,nhìn thân ảnh hung hăn bây giờ rụt lại như con rùa thật buồn cười.


Khuôn mặc ran hơi dực dực,bờ vai run lên thật là muốn cười nhưng lại không thể.Đôi mắc vừa ngước lên đã bắc gặp ánh mắc xanh nhìn mình.Ánh mắc đỉnh đạc,sâu thẳm trong con ngươi như chưa dựng cả mùa đông.Làm nàng nhức thời dựng cả long tóc,tim dập nhanh một nhịp.


“Vị quynh đài này,ta không có ý làm khó ngươi nhưng ta khuyên ngươi không nên buôn bán gian trá như thế,thiên hạ thế sự khó lường,lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát rồi sẽ có ngày ngươi không thể trồn trách khỏi kíp lo tù đâu”.


Lời nó nhức thời đem ba hồn chín vía nàng về với thân chủ,môi hơi nhếch lên nàng cười nhạt:”hứ,ngươi thì biết gì mà nói bá tánh như bọn ta phải ghánh chiệu cuộc sống bảy nổi ba chìm,nếu không giở chúc chiêu trò đổi lấy chén cơm thì làm sao sống?Ngươi nói hay như vậy,nhưng là một công tử nhà giàu có bao giờ hiểu được hoàn cảnh của bọn ta?!!”



Thật sự lời nói ra ngay cả hai nam tử vận hắc y cũng phải nghẹn họng,khó khăng nuốc nước bọt.


Không khí nhức thời chìm trong yên lặng,gió lạnh nổi lên tứ bề thâm trầm mà khiến người tê tái.


Mãi lúc sau mới nghe chất giọng điều điều nhè nhẹ cất lên:”vậy ta hỏi ngươi,bá tính Nhật Quốc vì sao mà có cuộc sống ấm no,nếu không phải các ngươi thân lười biếng lười lao động thì làm sao lại không có một nghề ổn định?”


“Lũ nhà giàu các ngươi thì biết gì mà nói,bách tỉnh lương thiên quanh năm làm lụng cực nhọc,mà tiền kiếm ra không được bao nhiêu mà phải ghánh trên vai biết bao nhiêu là thuế.Bách tính thì nài lưng ra mà làm còn lũ quan lại thì tha hồ bốc lột,bách tính càng gầy thì lũ nhà giàu quyền quý càng thêm mập mạp,ngươi nói xem thiên lí ở đâu ra,chúng ta lừa gạt chỉ là của những tiểu thư con nhà giàu,họ nhiều tiền như vây chia sẽ cho chúng ta một ích có gì mà sai?”


Ran đôi mắc giăng đầy tơ máu,nàng cung chặc hai tay.Chúng nhân xung quanh đều vô cùng bất ngờ.


Đôi mắc nam tử hơi bất ngờ nhưng đảo mắc một cái đã lấy lại khí thế uy nghiêm thật sự không biết chính là lấy từ đâu ra cái phong thái đỉnh đạc đó.Nam tử vẫn thản nhiên đáp trong lời nói có chung hàn khí:Thiên hạ bao la,có người nghèo tất có kẻ giàu,có người khôn tát có kẻ ngu,có người đẹp tất có kẻ xấu.Đó là luân lí hiển nhiên,ngay cả hoàng để cố hết sức vẫn không thể xoay chuyển,ngươi nói xem những lời ngươi nói có chúng nhân nào lại không biết,nhưng có chúng nhân nào lại hiểu!!”


Lời nói bi thương,da diết tựa như nỗi hám oan chất chưa ngàn năm.Tay còn không ngừng run run,trong đôi mắc vô vàng điều bất lức không thể nói.


Thân ảnh phiêu dực trong gió,tà áo tùy ý bay giữa trời đất bao la đột nhiên thấy thân hình nhỏ bé trơ trội quá.Đúng là cô đơn một nỗi vì vạn sự thế gian không ai hiểu mình.


“Ta…!!”Ran nhức thời nghẹn họng lời vừa đến cổ lại nuốc vào trong,nàng thở dài.

Haiz Ran thật không biết nên nói gì.Nhìn nam tử trước mặt,lông mày hơi nhíu lại.Đúng thật là mỉ nam giữa rừng mây u ám mà.Nhưng xin lỗi nhà nàng còn có muội muội phải lo,còn có tương lai phải suy nghĩ.Cứ xem như hôm nay ra đường không xem ngày vậy,nửa ngày trời tốn đầy nước bọt đấu võ mồm với mỉ nam nàng thân tàn sức kiệt rồi.Ba mươi sáu kế tẩu vi thượng sách,bao nhiêu năm hành tẩu giang hồ vẫn loại võ công quỷ khóc thần sầu này là cứu tin của biết bao tên lừa đảo.


“khụ,chúng ta còn có việc phải làm,công tử nỗi lòng của ngươi có trời đất hiểu nhưng ta đây không rảnh để hiểu a~.Ta đây…”


Lời còn chưa nói hết một mũi tên đã từ đây bay đến cấp thẳng vào vách tường xuyên vạt áo Ran
 
Hiệu chỉnh:
@Song tử love Shinran xin chào bạn:KSV@01:
thật sự rất vui vì bạn đã theo dỏi fic
có lẽ văn phong vẫn chưa hay lắm nhưng mình sẽ cố gắn
mình là fan shinran nhé nên mình không ngại nói là fic tuyệt đối chính là cặp shinran:D:D:D
Mong fic sẽ k làm bạn thất vọng:KSV@03:
 
Chào Au,hân hạnh làm quen với Au a~
Fic này của Au phải nói là hay rất hay là đằng khác,đọc cái đoạn Ran chào hàng thực sự ta rất buồn cười.
Fic hay nhưng có khá nhiều lỗi type đấy mong bạn chú ý hơn ở chap sau nhé.Nói gì chứ ShinRan là ta ủng hộ hai tay hai chân luôn.:D
Đặt gạch hóng chap mới nha~:x
 
11421591910a096fadl.jpg

Chương 2

"Ra tay trượng nghĩa,kịp thời cứu nguy
Cứ xem như ta lo chuyện bao đồng"

Giữa trưa nắng gay gắt,không gian xung quanh gió hạ hiu hắc thổi,nóng bức đến ngạt thở.


Trong một con hẻm nhỏ,có một đám người,gương mặt ai nấy đều căng ra như sợi thun,đôi mắt láo lia quan sát tứ phía.Hai nam tử vận hắc y đôi mắt ngập tràn những tia hung quang người phải người trái “hai bên song sát” nhất tề đem mỹ nam tử vận lam y chính giữa mà bảo vệ.


Tinh thần Ran lúc này cũng không tốt hơn là mấy,liền đem Aoko ra đằng sau mở to hai mắt ra mà nhìn xem ai đã bắn mũi tên kia.


Vừa ngước mắt lên thì mây đen,sấm chớp đã kéo tới nhắm thẳng vào nàng rồi.Trên mái ngói của con hẻm,là một toán người độ mười hai, mười ba tên gì đó.Mặc mũi che kín mích,từ đầu đến chân đều là màu đen ngoại trừ đôi mắt tràn ngập sát khí, hơi nheo lại vì trời nắng.


Nàng một thân cười khổ,trời ạ chả lẽ số phận nàng đến đây là chấm hết sao?Mấy cái tên hung thần ác bá này là ai,nàng nào có quen biết,vả lại hai tỉ muội nàng vừa bước chân lên chấn Thanh Hoa này chưa đầy một ngày sao lại gây thù chuốc oán nhanh như vậy chứ?Hay là gia chủ trước kia kiếm nàng đòi nợ?


Mắt liếc sang ba vị nam tử kia,trong lòng không khỏi cảm khái.Haiz,ba vị à,tuy chúng ta không thể coi là chưa quen biết nhưng cũng không có đến độ “có họa cùng hưởng có phúc cùng chia” nha.Hà cớ gì lại lôi tôi vào cái mớ bồng bong này chứ,mà cái này không có đùa được à,cái mạng nhỏ của tôi bây giờ cũng giữ không xong nữa rồi.Thôi thì cái gì cũng được,nhất quyết không liên quan tới tôi là ổn…!

Nghĩ tới đây liền xiết chặt tay của Aoko,ánh mặc liếc một cái,người sau lưng đã hiểu được nên làm thế nào.Không hổ danh là đồng bạn lưa đảo của nàng mà,trong lòng cũng không khỏi có chút tự hào đó nha.


Chân vừa mới nhúc nhích thì ánh mắt của mấy hắc y nhân đó liền đem hết lên người nàng như muốn ăn tươi nuốt sống vậy.Làm cơ thể nhức thời đơ ra như tượng,trong lòng không khỏi gào thét:"cái giề" làm gì nhìn người ta dữ vậy.Haiz,thôi rồi kế hoạch đào tẩu coi như phá sản a~.Nhìn chúng ta làm gì chứ,chúng ta nào có liên hệ gì với mấy tên phía trước đâu!Đừng có mà hiếp người quá đáng.


Mấy tên hắc y nhân lạnh lùng nhìn nàng,rồi vô thanh vô tức tất cả tan biến vào không khí,chiếc lá trên cành chưa chạm đất thì bọn chúng tất cả đã đột nhiên xuất hiện dưới đất nhanh không thể tin được.Phải nói là nhanh hơn gió nhẹ hơn lá.


Ran căng mắt ra,miệng há hốc ra cơ thể run lẩy bẩy không thể nhất chân tựa như bị chôn chặt trong đống kẹo bạch nha.Khung cảnh phía trước quá hỗn loạn đến nỗi đầu nàng không thể phân tích tình huống lúc này.Không khí ngột ngạt nhặng sị muồi sát khí đến thở cũng khó khăn.


Phí trước,hai nam tử vận hắc phục đang dốc toàn lực chiến đấu,kiếm nhanh như tên,đường kiếm nhanh như chớp,lượng qua lượng lại khiến người ta hoa cả mắt thì vài tên hắc y nhân đã' bị hạ gục.Kiếm pháp vừa nhanh vừa mạnh bạo lãnh khóc như vậy thì cũng thuộc dạng cao thủ "xếp xòng" trên giang hồ chứ chẳng chơi.


Lại nói đến mỹ nam tử vận lam phục kia thiệt thãnh thơi hết sức,một tay phe phẩy quạt,miệng vô ý hay hữu tình lại hơi nhếch lên một cách thú vị phải nói là” tiếu lí tàng đao” nha.Nhức thời trong đầu Ran có một suy nghĩ:hắn chính là bị dọa cho sợ quá nên phát điên rồi à?


Trước mắt vẫn là đám hỗn chiến,hai chọi mười hai thật quá công bằng mà.Cái gì gọi là giang hồ nhiều cạm bẫy chết nay sống mai,lăn lộn bấy lâu bây giờ nàng cũng lĩnh hội được hết rồi a~còn cái người rảnh rỗi kia cũng không lên trợ giúp người khác một tay chướng mắt hết chỗ nói.


Bỗng trong không trung bay tới một mũi tên,bay vèo trong gió tốc độ tựa hồ như chẽ ngược cả không gian,tim Ran đập dồn một nhịp.”Chác”mũi tên va vào thứ gì đó rồi rơi xuống đất thân gãy làm đôi.


Nàng thở hổn hển vì tim đập quá nhanh,định thần lại thì đã thấy bóng áo lam trước mặc.Một thân ảnh phiêu dực trong gió tiêu sái phong lưu đúng là khí thế lẫm lẫm.


Thì ra mũi tên là do mĩ nam tử đở,Ran có hơi thất thần người này nhanh như vậy có thể cản được mủi tên có kình lực lớn vô cùng quả là không tâm thường.


Đang trong lúc ngàn cân treo sợi tóc thì đột nhiên phía sau nàng Aoko khẻ nói”Ran à,chúng ta phải làm sao đây?”


“Không sao,cứ xem tình hình rồi tính tiếp!”Đôi mài liễu nhíu lại,toàn thân cừng đờ đáp.


Theo như nàng thấy thì tình hình sắp không ổn rồi,lũ hắc y thì ngày càng đông mà hai nam tử vận hắc phục kia lại ngày càng kiệt sức,cho dù võ công có cao cường đến mấy mà cái lũ này cứ kéo tới miết như ruồi nhặn thế này thì sớm muộn cũng không thể trụ được thêm nửa tuân hương đâu.


Mắt liếc mỹ nam tử trước mặt,đôi mắt xanh hơi nhíu lại,hàn ý lẫn sát khí ngày càng nặng,vỏ kiếm bên hông nhất thời kêu lên lách cách,tựa hồ bị sát khí kia điều khiển.Chắc hẳn hắn ta cũng đã đoán biết được chuyện gì sẽ xảy ra.Nếu cứ tiếp tục kéo dài e không phải kế hay,he he nhưng bọn lừa đảo như nàng lại có một con đường khác à nha!


Vốn dĩ nàng còn định kéo theo Aoko lợi dụng tình thế hỗn loạn mà rời đi nhưng nghĩ lại dù sao lúc nảy vẫn còn nợ mỹ nam tử một mạng lúc này ở lại cũng xem như đền đáp.Tuy bấy lâu nay chu du khắp nơi hành nghề lừa đảo,nhưng trước giờ vẫn chưa hề nợ của ai bất cứ thứ gì,cái gì nên trả nàng tất sẽ trả.Nếu hắn đã nói nghĩa khí với nàng thì nàng cũng phải ra tay trượng nghĩa một chút trả lại hắn một mạng.


Tay phải liền lân la đến túi áo trước ngực lấy ra thứ bột không rõ nguồn góc gì đó trắng trắng hồng hồng(Bột không rõ nguồn góc gì chứ phấn hương cao cấp của người ta).Tay trái lại đưa ra sau nói khẻ:”Aoko phấn…!!!”


Aoko nhẹ nhàng gật đầu,một lúc sau cũng đưa cho nàng một gói bột.Ran nhết môi thâm trầm nói:”nín thở!!!”


Lời vừa dức liền tung ra toàn bộ số bột phấn,không trung nhất thờ một mảng khổi trắng xóa,lại còn có cái mùi hương khó ngưởi đến chết mất.Loại phấn này nếu chiếc riêng thành hợp sẽ có muồi thoang thoảng rất dễ chiệu còn với cái thể loại” tích tiểu thành đại” này thì vô cùng nực nồng ,nồng nực.


Ngoài Ran,Aoko và mĩ nam tử vừa nghe lời cảnh báo thì còn lại tất cả đều bị dính “ma ân siêu cấp phấn hương”.Tầm mắt bị dính đầy phấn vừa cay vừa rát,ai nấy ho sặc sụa.Mấy tên sát thủ và hai nam tử vận hắc phục phải nói là thê thảm.Tuy nhiên cao thủ thì phải có khác chứ,đẳng cấp của hai nam tử hắc phục là cao thủ thì cho dù mắt có không thể nhìn nhưng dựa vào tai cũng thừa sức di chuyển rồi.Dựa vào tiếng gió và tiếng bước chân nói chung là tùm lum thứ cộng lại.


Trong làng khói mờ đục của bột phấn cả Ran Aoko,nam tử vận lam phục và hai nam tử vận hắc phục lặng lẽ chuồng êm.


“…”


Ngoài phố có một nhóm người đang rảo bước thong dong,nói thẳng ra là chay thục mạng, một lúc sau cũng đến lúc phải dừng lại.


Rất may là phố chợ nhộn nhịp vì thế mà người ta cũng không mấy chú ý.


Ran thở hổn hển,đưa tay lên quẹt mấy giọt mồ hôi lấm tấm trên trán,nàng thở gấp nói:”Được rồi,bọn chúng không đuổi theo đâu…”


“Cám ơn quynh đài đã ra tay cứu giúp!”Nam tử áo lam một thân bình ổn nói,quả là chuyện khó tin người như nàng trước giờ chuyên gia gây tai họa rồi chạy trốn mà bản thân còn phải bán sống bán chết thở như vầy,mồ hôi mồ kê đầm đìa thế mà nhìn mĩ nam tử kia,hơi thở bình thảng,trên trán không có lấy một giọt mồ hôi,thân hình vẫn tiêu sái,đỉnh đạt ngởi ngời tỏa sáng giữa chúng nhân xung quanh quả thật là không tâm thường chút nào.


Tay xoa xoa cầm,Ran đâm chiêu suy nghĩ:Nhắc đến mới nhớ,vị nam tử kia từ đầu chí cuối một chiêu cũng chưa suất ra,bây giờ lại làm người ta bất ngờ như vậy,rốt cuộc hắn võ công là đạt tới cảnh giới nào rồi?Lại liếc người phía trước,gương mặc tuấn mĩ đến yêu nghiệt,thân thế bí ẩn khó lường.Con người này rốt cuộc là còn bao nhiêu thứ khiến người khác bất ngờ nửa đây?


Đầu ốc còn đang mông lung suy nghĩ,thì liền bị giọng nói thâm trầm như gió thoảng qua bên tai đánh thức:”Quynh đài ngươi có dự tính gì không?”


“Hả?...A …à…chúng ta cũng không biết!!”đang suy nghĩ thì đột nhiên bị gọi làm cho hồn día về chưa đủ,nên nàng cũng không suy nghĩ gì trả lời qua loa.

Mĩ nam tử nhiếu mài,gương mặc anh tuấn thoáng nét suy tư.Cao giọng nói”Có thể cho ta biết danh tính hai vị?”


Cái gì mà danh tính ,bộ tính hỏi cung bọn ta rồi giải về huyện nha lĩnh thưởng à?Ran buân quơ suy nghĩ,nhưng cũng không ngại trả lời:”Ta tên Ran Mori”


“Còn ta tên Aoko Nakamori”Aoko nhanh nhẹn trả lời,đôi môi anh đào nhẹ nhàng tươi cười.


“Tại hạ là Kudo Shinichi!Rất đa tạ hai vị đã ra tay tương trợ.”Mĩ nam tử áo lam ung dung trả lời,môi mỏng khẻ nhếch lên như hoa nở vào ngày xuân gió ấm vào mùa đông khiến lòng người rung động.


Shinichi hơi nghiêng mặc về phía sao,liếc mắt một cái,hai nam tử sau lưng liền lúng túng.


“Tại hạ tên Rarugo Kanazawa”Nam tử vận hắc phục,làng da ngăm đen,nhưng xem ra cũng có khí chất.


“Tại hạ là Hamaki Teruka,xin được chỉ giáo”Nam tử vận hắc phục,chân mang giày trắng,người này phải nói là to cao “đột biến”a~


Ran cười khan hai tiếng,khuôn mặt khổ sở có chút bắt đắc dĩ:Các người chào hỏi gì chứ,mau mau biến cho khuất mắt ta.Ba người các ngươi,tuấn mĩ có,cường tráng có to cao có mà xui xẻo cũng có nữa a~.Quá xui lại là đằng khác,mà ta trước giờ mai mắn ngời ngời nhờ vậy mà phi vụ lừa đảo nào cũng thành công trót lọt,nay đi chung với các ngươi có khi nào mai mắn bỏ đi hết mà lây xui xẻo với các ngươi luôn không?Xin đừng nhá ,chén cơm của ta cần phải có thần mai mắn trợi giúp,cứ xem như trả ơn ta đi mấy tên thần tiên xui xẻo các người mau đi dùm đi!


Lại lười biếng nói”không dám,không dám!!”


Nam tử áo lam từ tốn,chất giọng mềm mại đưa tới làm con người ta tê dại:”Hai vị nếu như đã không có dự tính thì chi bằng cùng bọn ta tới tửu lầu phía trước,dùng chút thức ăn trưa?”


“Không…không cần”Đùa à,ba tên ôn thần các ngươi đuổi đi còn không kịp hà cớ gì phải đi với các người.


Tuy nhiên lời vừa dức,cái bụng nàng liền phản chủ ngay lập tức”ục…ọt” dạ dầy đang biểu tình dử dội.Nhắc mới nhớ ,chặc từ sáng đến bây giờ nàng chỉ lo chuyên tâm kiếm tiền ngay cả giọt nước cũng chưa bỏ vào họng,lại còn gặp ba vị thần xui xẻo này cộng với đám hắc y nhân rỗi hơi kia haiz làm nàng cả một hột cơm cũng chưa ăn.


Aoko bên cạnh nghiêm giọng một cách chế giễu:”Ran à,huynh cũng thật là đói thì cứ nói ra chứ!”


“Cái gì mà đói ta…”


“Chúng ta đến tửu lâu đằng kia được không?”


Lời còn chưa nói hết,thì shinichi đã chen vào họng làm nàng suýt sặc cả nước bọt.Cây quạt ung dung chỉ về phía trước,phong thái bất phàm nha.


Gì,làm như là ta đây cao quý lắm,thì ra là chỉ đường.


Người ta nói có tật giật mình quả không sai,lòng còn đang không ngừng rủa xả nam tử áo lam,đột nhiên hắn quay lại nhìn nàng một cái,phải nói là long tóc dựng lên thành hàng luôn rồi a~.Vả lại cái thái độ quy định người khác vậy là sao,cái này rõ ràng là bắc buột nàng phải làm theo mà.Dựa vào cái gì mà ra lệnh nàng chứ.Vừa nghĩ tới đó cái bụng lại râm rang biểu tình. Được rồi,được rồi ta phục rồi nhất định sẽ làm hài lòng mài.


Vừa nghĩ lại nhìn cái bụng tội nghiệp,mà không ngừng khổ sở a~


Năm người về cả y phục lẫn khí chất chẳng dính gì nhau,thong thả đi vào tửu lầu.


Cha phải nói là làm người ta mở rộng cả tầm mắc nha,tửu lâu sừng sững giửa trời hoành tráng,hoa lệ nằm hiên ngang giữa trấn Thanh Hoa phồn thịnh mà uy nghi.


Bên ngoài,treo một tấm bảng có viền vải đỏ, khí thế đề ba chữ “Ngạo Tuyết Lâu”.Thật là cái tên quá đúng với hình dáng của nó cao ngạo,lộng lẩy tọa lạc dưới màu trời xanh rộng lớn.


Bước vào trong,cho ta có cảm giác choáng ngợp bởi độ sa hoa hoành tráng của tửu lâu.Ở giửa là khoảng sân trống được trải thảm đỏ,khách đến đây đông đúc nào nhiệt vô cùng.Người ra kẻ vào đông không kể xiếc,chen chúc nhau đủ mọi tần lớp.


Tửu lâu được chia làm hai tần,đúng với quy luật tự nhiên phía dưới dành cho thứ dân bình thường và một số tần lớp cấp thấp khác còn ở trên đương nhiên là dành cho giới nhà giàu con nhà quan lại quyền quý.


Năm người rảo bước vào trong Ran vốn định tấp vào một bàn ăn tần dưới nhưng vốn dỉ không ngờ là cái tên lấm chuyện Shinichi lại một bước đi thẳng lên lầu.


Không sao,mặc dù có hơi quê nhưng lăn lộn trên giang hồ bấy lâu nàng sớm đã luyện tới cảnh giới da mặc dầy tám lớp rồi,bấy nhiêu đây chuyên nhỏ chuyện nhỏ mà.


Năm người bước lên cầu thang,tiểu nhị từ xa đã lon ton chạy đến lí nhí chào mời:”Mời…mời quý vị khách quan cùng vào bàn…”


Vừa chạm mặt shinichi hai mắt tên tiểu nhị kia đã bắt đầu sinh ảo giác,sáng lên như cái đèn pha.Đôi má hơi ửng đỏ đến cả lời nói cũng sắp xếp lộn xộn,chỉ mãi nhìn người nào đó mà không ngừng cảm khái.


“Này tiểu nhị!”Ran nhìn hắn khó chiệu.Lòng thầm oan trách:Nàng tiêu sái như vậy không nhìn lại nhìn cái tên thần tiên xui xẻo đó làm gì.


Bị nàng gọi hồn về,tiểu nhị lật đật dẫn mọi người vào trong hai tai không ngừng đỏ lên vì ngại ngùng.Nhưng Shinichi vốn không để vào mắt,ngoài những lời nói đầy lễ nghĩa thì dường như hắn rất lạnh lùng với khung cảnh xung quanh.


Hắn còn không phát hiện mọi người trong tủ lâu còn đang nhìn hắn như giai thú trong truyền thuyết.Từ khi bước vào đây thân áo lam kia đã sớm đi vào ttrung tâm ánh mắc của mọi người rồi.Thiết nghĩ cả tủ lâu này rộng lớn thế nào ,loại người nào cũng có thế nhưng hắn vừa mới xuất hiện đã biến thành “cái nhưng” có quá phô chương không.


Cái đám bách tính trấn Thanh Hoa nam nhân nử tử đều mê “giai”thế hả?


Nhưng cũng không trách người khác được,nhìn xem hắn một thân ảnh đỉnh đạc cao quý mỗi bước đi đều khí thế bức người,tựa rồng bay phượng múa.Thân áo lam tung bay trong gió,phong tình,phong độ quyến rũ bất cứ ánh mắc nào.Lại ngắm mái tóc phiêu phiêu trong gió,tùy ý bay lượng tỏa ra hương thơm thoang thoảng kích thích khửu giác.Đôi mắc lạnh lùng,tự nhiên nhìn thẳng,chẳng mải mai để ý đến xung quanh.


Ngoài Shinichi ra,người ta còn không quên chú ý Ran.Một tên thiếu niên vận thường phục màu tro chẳng có gì nổi bật ngoài dáng dấp bé nhỏ,gầy yếu.Nhưng nếu chú ý đến gương mặt,thì sẽ không khỏi kinh ngạc đó nha.Đôi mắt nàng trong như suối,tim tím như màu hoa tử đằng.Tử đằng là loài hoa của hoài niệm và tâm sự nhưng nhìn đôi mắt nàng lại trong trẽo nhìn vào làm người ta dễ chiệu thoải mái vô cùng cứ như có cảm tình ngay cái nhìn đầu tiên.Đôi mài lá liễu thanh tú đôi khi lại nhiếu lại làm gương mặt càng thêm mỹ lệ.Nếu không phải nàng vận y phục nam nhân thì người ta sẽ liền khẳng định nàng là một mỹ nữ đó nha.


Năm người theo sự hướng dẫn của tiểu nhị đi vào bàn ăn nằm sát lan can,ngồi ở đây có thể ngắm nhìn một vùng trấn Thanh Hoa phồn hoa,hưng thịnh.Dưới phố người qua kẻ lại bé tẹo,chen chút nhau từ trên cao nhìn xuống trông thật thích mắt,cứ thấy bản thân tách biệt với lũ phàm nhân phía dưới.


Trời đã về chiều,mặc trời rũ xuống thế gian một mảng màu vàng nhạt,gió liêu hiêu thổi từng đợt từng đợt nhẹ nhàng lước qua gây cho người ta cảm giác buồn ngũ khó tả.


Nàng buân quơ nhìn ra ngoài,mắt lười biếng lúc mở lúc không.Mãi đến khi tiểu nhị cao giọng hỏi:”Mấy vị đại gia,ăn gì?”


“Hai vị muốn dùng gì?”Shinichi từ tốn hỏi,tay còn không ngừng phe phẩy cái quạt có đề cái chữ”tâm” nhìn cứ bí bí ẩn ẩn.


Aoko vui vẻ nói:”Cho ta một phần tào hủ tứ xuyên…”


Ran lười nhác,cố rắng mở to đôi mắt tím,thì thầm:”Ta...cái gì cũng được!”


Rõ là con người có bản tính cẩu thả,đến suy nghĩ món ăn mà cũng không làm đúng là.


“Vậy cho chúng ta một phần tào hủ tứ xuyên,gà Âu Chấn,mì Hoành Thánh…và một bình rượu Tây Lương”Chất giọng mềm mại cất lên,đôi môi mỏng mấp mái khiến cho gương mặt lại càng thêm tuấn mỹ,tiểu nhị cứ đơ ra,rồi lại luống cuống ghi ghi chép chép mất mãi một lúc mới xong.


Đúng thật là trên chư sắc là một con dao,sắc có thể làm con người ta đánh mất cả lí trí.


Nàng biểu môi,hừ người cùng giới mà con như thế thì khác giới thế nào,nàng đảo mắc một cái quan sát xung quanh.Quả thật là nhìn rồi ngây lập tức khiến cho da đầu râm rang tê dại,toàn thân hóa đá gương mặc thanh tú không ngừng co dực.


Trời ạ.nhìn xung quanh kìa tử tử lo châm chú nhìn hắn đến nổi thức ăn cũng quên cho vào mồm,có người nước bọt chảy lê thê,lại nói đến các tiểu thư con nhà quyền quý .


Cái gì gọi là e ấp thẹn thùng .


Cái gì gọi là con nhà khuê các danh giá “lá ngọc cành vàng”.


Cái gì gọi là hoàng hoa "một tấm thân trinh đáng giá ngàn vàng".


Toàn là gạt người,gạt người a~.Nhìn họ kìa,người nào người nấy đều bắn cập mắt thèm khát lên người cái tên” thần tiên xui xẻo đó”. Tựa hồ muốn đem hắn mà ăn tươi nuốt sống.


“Khách quan mời dùng trà!”Tiểu nhị tay cầm bình trà điêu luyện đi tới.Đặt bình trà trên bàn,hương thơm dâng lên ngào ngạt.Quả không hổ danh là tửu lầu lớn nhất vùng này trong vòng hai trăm dặm tuyệt không kiếm được quán thứ hai.Ngay cả trà cũng hảo hạng như vậy,thật là danh bất hư truyền nha.


Tiểu nhị ân cần rót cho mỗi người một ly trà,rồi mới thói lui.


Ran nhìn ly trà ngán ngẫm:trà ngon nhưng đáng tiếc ta không có tâm trạng thưởng thức một chút cũng không có bây giờ ta chỉ muốn ăn,ăn cho sập quán nhà ngươi a~.Tửu lâu to thế này mà chậm chạp lề mề thế,dạ dày ta sắp làm phản tới nơi rồi.


Kì thực từ nảy đến giờ không để ý,sao hai nam tử vận hắc y lại đứng như trời trồng thế,cái bàn này chí ích cũng đủ cho sáu bảy người ngồi mà.


Ran hơi nhíu mày,trong giọng nói có chút tò mò:”Sau hai người không ngồi,chỗ cũng đâu có thiếu?!”


Giọng nói vừa thốt ra thì hai nam tử liền lúng túng ngại ngùng,tay ôm kiếm mắt không khỏi có chút bắc đắc dĩ.Vẫn không đáp.

Một làng gió cuốn qua,không khí nhức thời bị cái búa tạ đè nén,shinichi lúc này gấp cây quạt lại,tay để ly trà xuống vẫn thâm trầm điềm nhiên thưởng cảnh,sắt mặc không khỏi có chút sa sầm.


Rarugo vừa thấy hành động này như ma chay ngày giỗ sắp tới,luống cuống trả lời”A…à bọn ta có…có bệnh nên không tiện ngồi ghế!”


“Phụt” Hamaki bên cạnh xém xặc nước miếng mà chết rồi lòng không ngừng trách cứ:Cái loại người như ngươi sao không nói chút nghĩa khí nào vậy hả,bản thân mất sĩ diện đã đành còn kéo theo ta làm cái đệm thịt người cho ngươi, thật đáng hận đáng hận a~


Sau đó người ta thấy ánh mắt như hai cái đèn pha của Hamaki ngốn nghiến nhìn Rarugo tựa hồ muốn đem hắn,thêu sống,quay kèm với kim chi,hay hấp chín vậy.


Lại nói về Ran,nhìn hai cái tên đại ngốc” hữu dũng vô mưu” trước mặt sắc mặt lúc xanh lúc trắng,khóe môi không khỏi coi dực liên hồi,cố gắng vận công,khí tụ đan điền,khí truyền lên não mà nặng ra gương mặt bình tĩnh nhất có thể:”Khụ khụ,là do tại hạ thất lễ,không nên động chạm đến nỗi đau của người khác thật đáng trách a~”


“Làm…làm gì có”Hamaki ngượng chín mặt,vành tai cũng đỏ lên như cái bánh nướng run run tiếp tục:”chuyện nhỏ vặt này,không đáng nhắc đến”


Cái gì mà không đáng được nhắc đến,người ta có bệnh ở tứ chi trên cơ thể,còn hai người th.ân thể cường tráng lại bị bệnh gì mà không thể ngồi?Ran nghĩ,cơ thể không khỏi run run:gia gia đây còn muốn vờn các người thêm chút nữa nhưng hai ngươi thật quá đáng thương tạm thời tha cho vậy.


Một lúc sau tiểu nhị cũng mang thức ăn tới.



Vừa thấy bóng áo tro của tiểu nhị,Ran nhất thời xúc động quá độ,mắt rưng rưng.Khuôn mặc có chút dở khóc dở cười,lúc sau lại trợn trừng nhìn tiểu nhị:đố ngươi mang đi đâu nữa,ông đây sẽ xử lí ngươi gọn gẽ.


Trên trán tiểu nhị đã bắt đầu xuất hiện vài tầng mồ hôi,mí mắt dực dực,tay không khỏi run lẩy bẩy.Vừa dọn thức ăn lên bàn đã nhanh lẹ biến đi như mây khói,vô thanh vô tức.Khiến những người xung quanh không khỏi suy nghĩ:chà ngay cả tên tiểu nhị cũng là cao thủ,tửu lâu này đúng là gê gớm thật!!


Nhìn Ran bây giờ như chó sói ngoài rừng đã mấy ngày chưa có cái gì trong bụng,tưởng chừng như có thể vồ xé bất cứ con thú nào mà nó gặp trên đường.


Đáng lẽ mọi chuyện sẽ diễn ra một cách êm đẹp,và thức ăn cũng sẽ trôi vào bụng nàng một cách bình yên nếu như cái tên "Kawazaki Matao”không xuất hiện!

Xin chào:KSV@01: cháp này mk đã cố hết sức khắc phục chính tả nhưng nếu còn lỗi thì lực bất đồng cam,mong các bạn lượng thứ=))=))
mk sẽ cố gắp sửa chửa sau:D:D
 
Hiệu chỉnh:
Chào bạn! :KSV@01:
Fic cổ trang đậm chất ngôn tình TQ, khá hay nha. :)
Mình chỉ có góp ý nhỏ đó là bạn bị sai chính tả hơi nhiều. Có thể là do thói quen giao tiếp hằng ngày nhưng mình nghĩ văn nói với văn viết khác nhau, việc sử dụng từ địa phương sẽ gây mất thiện cảm với người đọc.
Ví dụ như ngay ở tiêu đề chẳng hạn, phải là "bất đắc dĩ" chứ không phải "bắc đắt dĩ" và còn nhiều từ trong chap 1 nữa như:
Dài dằng dặng -> dài dằng dặc; gương mặc -> gương mặt; đôi mắc->. đôi mắt; vẻ ra -> vẽ ra; lượng bạt-> lượng bạc....
Ngoài ra còn có một số lỗi type nữa. Mong bạn chú ý và khắc phục.
Chúc bạn viết tốt. :)
 
Oh yeah cuối cùng Au cũng ra chap mới,chap này hay ghê nhưng mà vẫn còn khá nhiều lỗi type đấy :D
Mà cái đoạn cuối Au làm kích thích trí tò mò của ta a~

Đáng lẽ mọi chuyện sẽ diễn ra một cách êm đẹp,và thức ăn cũng sẽ trôi vào bụng nàng một cách bình yên nếu như cái tên “Mã Tống Tài”không xuất hiện!
Trời ơi Mã Tống Tài???? Mã Tống Tài là ai vậy Au mà người đó có quan hệ gì với Ran thế.:-?
Ta mong chap sau của Au quá,chúc Au ngày càng viết tốt a~:D
 
@Haine Ai nha mk quá đảng trí rồi:-SS
Mã Tống Tài không ổn rồi,vì nv trong truyện đều tên Nhật nên cái tên nào cũng phải là tiếng Nhật mới hợp thời:)):))
Xin lỗi nàng nhé ta sẽ sửa lại:D:D
 
114881825967c35b8dl.jpg


Chương 3

“Ngạo tuyết lâu gặp sóng gió

Thanh Hoa án chính thức khai màn


Mặt trời đã về tây,ánh chiều tà soi bóng ngạo tuyết lâu một màu vàng lung linh như khoác lên người tấm áo mạ vàng huyền ảo ,đan xen chút hoài cổ.Trụ cột vững vàng chạm trổ hình ảnh rồng phượng được mạ vàng phản chiếu với ánh dương chiều lấp lánh lung linh động lòng người.


Trên một chiếc bàn nằm gần lan can của tửu lâu có một nam tử đang tập chung cao độ làm việc cực lực bằng tất cả niềm yêu nghề nghiệp cháy bỏng mà công việc đó rất rất khó khăn đó là tịnh tâm tránh tẩu quả nhập ma,nhanh tay lẹ chân để gấp thức ăn bỏ vào họng.Và người đang thực thi nghĩa vụ cao cả đó không ai khác ngoài Ran Mori.


Nàng tay này cầm đùi gà,tay kia cầm cánh gà cắn xé cứ hệt như là con gà vô tội vạ kia có mối thù giết cha cướp nam tử với nàng vậy.Ran đúng với tiêu chuẩn”tay làm hàm nhai” thân thủ gọn lẹ dứt khoát, quyết bao giờ để tình cảm xen lẫn vào cái công việc cao cả này .Nếu món ăn nào đã nằm trong tầm ngắm của Ran thì đừng hòng có ai cướp được,thật sự là cái võ công tranh chấp thức ăn đã được nàng luyện đến vươn lên một tầm cao mới rồi a~


“Thiếu gia Matao…làm ơn…làm ơn tha cho cha của ta!”Giọng nói trong như suối đầu nguồn vang lên đánh tan mọi tạp âm trong tửu lâu ồn ào,náo nhiệt và cũng khiến người nào đó sặc sụa không thôi.

“Sặc!!”

“hừ ,ai lại ăn gan hùm mật gấu…dám quấy rầy ông đây dùng bữa?!!”Ran sau khi dạo một vòng chốn Diêm La mà nguyên nhân thì chắc ai cũng biết.Khí huyết lưu thông,tai qua nạn khỏi liền đem con mắt đằng đằng sát khí dõi theo tứ bề,phong thái không khỏi làm chúng nhân xung quanh kinh sợ,quát lên:”Mau ra đây,tự giác sẽ được khoan hồng!”


Khóe miệng Shinichi lúc này không hiểu vì cớ nào mà lại hơi nhếch lên,bả vai run rẩy vô cùng khó coi.


Aoko tặc lưỡi,nói:”Ran à,Huynh làm ơn bớt cái tính ham ăn hốt uống giùm muội có được không?”Tay chỉ sang cái bàn nằm gần cầu thang:”Tỉnh lại,tỉnh lại rồi im lặng dùm muội!”


“Hử?”Ran hơi ngố tào,gương mặt ngáo không chịu nổi.


“Haiz,Ran huynh nhìn rồi sẽ rõ!”Ragugo thở dài nói.


“À!”Rốt cuộc thì cũng hoàng hồn,nghiêm túc quan sát hướng Aoko chỉ.Nhưng nàng cảm thấy trong lòng cứ bất an,mải bức rức không thôi.


Phía bàn kia có một” tập đoàn” gia đinh trên người là một bộ quần áo màu hồng chói mắt.Mắt lâm lâm híp lại,nghênh ngang ngạo mạn,hết vung gậy lại múa công hù dọa chúng nhân xung quanh.


Ngồi trên bàn là một người vận gấm phục màu hạt nhìn thoáng qua chất liệu trơn bóng,màu sắc tươi nổi đây chính xác là loại gấm "Ỷ Kí Miên" nổi tiếng là có tiền chưa chắc mua được.Tóc người này được cố định bởi cây trăm bằng hạt ngọc có đính thêm vài viên đá quý điêu khắc tỉ mỉ đến từng xen ti mét.Chân mang giày trắng có điểm xuyến vài gợn mây sóng lăng tăng chỉ liếc mắt qua cũng biết được đây là đại nhân vật trong đại nhân vật a~


Người ta thường nói là”người đẹp vì lụa”,nhìn xem từ trên xuống dưới phải nói là không kém năm mươi lượng nhưng nhìn thế nào nàng cũng thấy cái tên nhà giàu thích khoe của này chẳng đẹp nổi một tí nào là sao?


Nàng thầm nghĩ:cằm chẻ đôi đến nổi như hai quả núi,mày rặm mắc xếch lại có có cái cảm giác le lé,quai hàm bạnh ra như cái quai nón,mũi vừa thấp vừa to như cái động rõ là xấu hết chỗ để mà chê,”quỷ khóc thần sầu”ta thấy ngươi nếu mà có lỡ chết yểu rồi liền đi xuống mười tám tầng địa ngục chứ chẳng có chúng quỷ nào dám nhìn gương mặt xấu xí của người này mà xử tội.


Mắt xếch nam tử kia hơi nhướn lên,môi nở ra nụ cười người gặp người ghét,hoa gặp hoa héo:”Cha nàng?”hắn quăng cho cô nương lúc nãy cất tiếng van xin một tia hàn quang:”Cha nàng thì có liên quan gì đến ta?”


“Lão gia tuổi già sức yếu rồi,xin công tử tha cho lão gia!”Tì nữ của vị cô nương kia lên tiếng đầu không ngừng khấu lại.


“Câm miệng!”người trên bàn quát lớn:”bao giờ đã đến lượt ngươi lên tiếng!người đâu…”


“Xin ngài!Hãy tha cho nô tì của ta”Vị cô nương kia liền uất hận nói,hai hàng lệ chảy dài răng cắn chặc môi.


Tiểu nô tì bên cạnh khóc lóc,đao lòng nhìn tiểu thư nhà mình.


“Yohi,có cần phải lệ chảy thành hàng thế không?”Hắn mân mê chiếc cằm trắng nõn nà của Yohi”Tình ý trong lòng ta…chẳng lẽ nàng còn không hiểu?”


Tiểu nha hoàn bên cạnh cầm lấy tay áo Yohi nất nghẹn:”Tiểu thư…!


“Tiểu nữ đã hiểu…tiểu nữ nguyện ý làm trâu làm ngựa cho công tử!”


“Ha ha Yohi à,nếu ngay từ đầu nàng ngoan ngoãn thì không nhưng nô tì nàng mà cha nàng cũng sẽ bình an hưởng thụ tuổi già rồi!”Matao cười ha hả đúng nghĩa vai phản diện.


Ran cung chặt tay,những lời này lọt vào tai nàng chính là: Yohi à,cha nàng bây giờ nắm trong tay ta nếu nàng thức thời một chút ngoan ngoãn thấy thân chuộc cha thì may ra lão già ấy sẽ sớm được thấy ánh mặt trời nếu không…vạn sự ta không có đảm bảo.Công tử tiểu nữ đã hiểu rồi,thân này là của công tử chỉ mong cha có thể bình an.


Tiếng cười ti tiện vang vọng cả tửu lâu,nó vốn không quá lớn nhưng đối với sự yên lặng của chúng bách tính xung quanh thì tiếng cười ấy lại vô cùng nổi bật,ác ôn và bất lương.Mọi người đều tỏ ra chán ghét cái tên công tử Matao hống hách này nhưng đành giả câm giả điếc vậy ai nấy đều làm ngơ tập chung chuyên môn ăn uống.Nhưng nói sao lại nuốt cho cam khi một bên tai là tiếng khóc than oai oán nức nở đến thấu tận tám tầng mây của cô nương quỳ trên đất một bên tai lại là tiếng cười hả hê ti tiện của tên ác bá cậy quyền thế xem trời bằng vun.Đỉnh cao của thiên đường tối tâm của vực thẩm,một bên là tiếng gọi của lương tâm một bên lại là tiếng gọi của sự bình yên.Vì thế mà tuy thức ăn trôi qua cổ họng nhưng chúng nhân lại có cảm giác khó nuốt vô cùng.


Xung quanh bắt đầu xuất hiện những tiếng thì thầm của mọi người.


Một người thầm nói:”đó… không phải là Yohi Mikake sao?”


“Sao có thể,nghe nói Yohi là trưởng nữ của thương gia bán tơ lụa Tanoya Mikake mà...”ngưng một chút người này lại nhỏ giọng tiếp”Nhìn cô gái này xem,nếu là Yohi thì sao lại có thể quỳ ở đây?”


“Huynh chưa nghe gì sao?Tối qua tiệm tơ lụa của gia tộc Mikake lớn nhất trấn Thanh Hoa này đã bị niêm phong rồi!”


Người nọ hốt hoảng,thần kinh phách lạc:”huynh nói sao?Cớ sao lại xảy ra chuyện như vậy?”


Người bên đây nhếch môi”Hôm qua có người tố ông ta bán tơ lụa giả,tội đó bình thường cũng chỉ bị phạt vài chục lượng bạc,mà ông ấy một đêm lại vị tịch thu toàn bộ tài sản,còn Tanoya Mikake bị bắt giam vào đại lao rồi!”


“Cái gì rõ ràng là…”người nọ nói được phân nữa thì liền bị người ngồi bên cạnh bụm miệng lại,thần sắc hoảng hốt,nhất thời láo lia quan sát xung quanh.


“…”


Mikake Yohi?


Bàn năm người nghe xong liền sắc mặt sa sầm mà đặc biệt hơn cả chính là shinichi.Đôi mắc xanh trong lãnh ý lạnh tình,mày hơi nhiếu lại,gương mặt tuấn mỹ không tránh khỏi nét suy tư.


Hai tên “môn thần vận hắc y cũng mặt ủ mày chau,tay nắm thành quyền nghe răn rắt.Aoko vốn gương mặt trắng nõn cũng đen hơn phân nửa,tay gõ lách cách lên bàn ra vẻ đăm chiêu vô điều kiện.

Ran cũng có vài phần khó chịu lòng nàng thầm nghĩ:Cái gì mà bất lương như vậy,người ta chỉ phạm tội nhẹ như thế liền bị tịch thu toàn bộ gia sản,như thế đã đành thân còn chôn tại chốn lao tù.

Haiz càng suy nghĩ lại càng tức tối,lại đang giữa chốn đông người,thanh thiên bạch nhật ngời ngời thế mà dám hà hiếp dân nữ nhà lành như vậy tên này quả không tầm thường.Mắc đảo một cái liền nhếch môi,xem ra gia thế của cái tên này chính là to bằng cả cái cây cổ thụ trong trấn,mà cây cổ thụ này từ lâu đã thành tinh rồi dây mơ rễ má mọc khắp nơi,chắc huyện nha cũng không thiếu phần đâu.


“Đại thúc có thể cho ta biết,vị tên Matao là ai không?”Shinichi không biết tự lúc nào đã bắt chuyện với một lão thúc tầm năm mươi tuổi,râu ria xoài xoàm.


“Vị công tử này,là người từ nơi khác tới phỏng?”Lão thúc hỏi nhỏ.


“Đích thị chúng tại hạ chỉ là quan khách tiện chân đi ngang trấn Thanh Hoa này thôi.”Shinichi nở một nụ cười nhẹ tựa gió xuân,phong thái hào hoa vô hạn.


Lão thúc sém ngẩn người,mấy khắc sau mới hoàn hồn vội trả lời:”Matao Kawazaki là con trai độc nhất của Hitoru Kawazaki.Nói tới gia tộc Kawazaki người ta lại không khỏi… run sợ”Miệng nói vai còn không ngừng run rẩy,thần sắt đông lại căng cứng như tượng.


“Sợ?!”Aoko căng giọng”Chẳng lẽ Kawazaki rất giàu có?”


“Nếu chỉ giàu có thì chúng bách tính trấn Thanh Hoa cũng không khổ sở như thế!”


Ran nhíu mày,mắt tím đăm chiêu:"Lão thúc à,theo như chúng ta thấy cái trấn Thanh Hoa này phồn vinh,thịnh vượng tuy không thể so với kinh đô Tây Lâm Du sa hoa giàu có nhưng người dân tuyệt có cuộc sống ấm no.”


Lão thúc kia thở dài,tay run rẩy:”Các vị có điều không biết,bá tánh chúng tôi tuy không phải chịu hạn hán hay thất mùa …nhưng”Lão thở dài:”Toàn bộ tiền quanh năm làm được tất cả điều hai tay dân lên quan phủ và gia tộc Kawazaki cả”


“Làm sao có thể,chẳng lẽ phủ nha ngan nhiên thu tiền của bách tính sao?”Shinichi cười nhạt,hàn ý lạnh thấu xương,tuyết rơi mưa kéo làm lòng người lạnh lẽo.


“Thuế!!”Lão thúc giọng nói chắc nịch,cổ họng run run chất chứa ngàn vạn nỗi căm phẫn cùng tận:”Thuế mua bán,thuế muối,thuế người sống,thuế du hành,… ngay cả…ngay cả người chết cũng phải đóng thuế!!”


“Cái gì?Thật hoang đường”Aoko đập bàn nói.


Ran thầm nghĩ:không đúng,nếu thật như những lời lão thúc đó vậy chẳng lẽ khu chợ sung túc kia chỉ là tranh vẽ thôi sao?Nhìn lão thúc này xem từ trên xuống dưới một thân áo nâu,mắt đen láy nhân hậu nhìn thế nào cũng không giống nói dối.Rốt cuộc trong chuyện này còn có ẩn tình gì?


“Nếu đúng như những gì thúc nói vậy tại sao không kiện lên quan huyện?”Shinichi nghiêm giọng dò xét,tuấn nhan lạnh lẽo:”Cớ gì lại không làm,há chẳng phải quá vô căn cứ sao?”


Mắt lão rưng rưng đỏ hoe tự lúc nào:”nếu được như vậy thì quá tốt,có điều có quan nào lại to gan dám trị tội hắn?”


“Chẳng lẽ có hậu thuẫn?”Ran nói.


“Không sai!”Lão thúc mặt đã bắt đầu sa sầm,da căng như mặt bàn:”Hậu thuẫn rất lớn là đằng khác,Matao chính là cháu của em chồng của em của phu nhân của thừa tướng đương triều Sanguzo Haroka!”


Nói đến đây mọi người trong bàn đều cả kinh,sắc mặt sa sầm thoạt xanh thoạt trắng.Ran nghẹn cả họng,đến thở cũng khó khăn,không khí căng thẳng bao trùm ,cái bụng đang đói meo của nàng cũng không biết từ lúc nào im lìm yên phận rồi.


Cha!Thì ra đằng sau lại có cây thiết bản thành tinh chống lưng.Chả trách mấy tên quan huyện chuyên nịnh nọt không dám đụng đến hắn.Ngang ngược hống hách như vậy cũng phải.Người ta có cả cái nóc nhà làm chỗ trú mưa lũ dân đen như nàng chỉ đành dầm mưa mà chờ chết vậy,có cảm cúm,cảm mạo,cảm nhẹ gì gì đó thì cũng phải cắn răng mà chịu.Như vị cô nương kia lôi công đã chọn nàng ta làm mụch tiêu xã giận người ngoài cuộc như Ran có cái cộng long gì mà xen vào.


Mắt liếc sang Shinichi nhất thời da gà ốc vịt rơi rớt lả tả dưới đất.Sắc mặt mỹ nam tử lam y giờ đây đen như đáy nồi,đôi mắt phong tình giờ đây lãnh khóc tàn độc nhìn không dứt vào cái bàn cứ hệt như muốn bổ nó làm đôi.Môi cong lên nhưng làm cho người ta phải khiếp hải.Ran bị dọa cho mồ hôi rơi đầy đầu,hung hăng nuốt xuống một ngụm nước bọt:Tên này có quá là biến thái không?Chuyện này là của”boss lớn”hắn là cua gãy càng,mèo ba chân tham gia náo nhiệt làm gì?Đem khuôn mặt dọa người đó ra tưởng cái tên ác bá đó sẽ sợ chắc,có mai ra hắn là thiên tử tới lúc đó hãy lo nhiều như vậy.


Lại nhìn sang Aoko có hơi khó nói,chỉ là quá bất ngờ mà đôi mắc và miệng có hơi mở to,thần sắt không tự nhiên chút nào.Hai cái tên thuộc hạ” mặc dị bệnh không thể ngồi”kia cũng đờ người ra,hết nhìn nhau lại nhìn sang Shinichi.Cái tên câm như hến này giờ mớ lên tiếng,môi mỏng mấp mái gằn từng chử đến rợn người:”Hay cho lão già nhà ngươi…”


Lão già?Lão già nào?Tên thần tiên xui xẻo này có phải do thần kinh căng thẳng quá độ,ức chế kịch liệt ,tâm trí câm phẩn cùng cực ứ lại quá nhiều mà dẫn đến ảo giác nặng rồi thần trí…điên điên khùng khùng rồi không?


Nhưng lo nghĩ như vậy thì làm được gì?Lần này cái nóc nhà chính là tay lão luyện đó nha.Người ta đường đường là Thái sư đương triều phụ thân của quý phi Yumiji chúng ta có là cái đinh gì chứ ,nên không phải nhân vật mà ta nên dây vào đâu a~.Cứ xem như nàng tham sống sợ chết đi,các người nếu muốn đi chết cũng không cần kéo nàng theo đâu.


Nhưng nghĩ như vậy có phải quá hèn nhát không,dù sao thì những thiếu niên có lí tưởng như nàng cũng là tương lai của Nhật Quốc.Nay đất nước lâm vào tình cảnh bị gió lung lay,bị sâu đục khoét nàng đường đường là thiếu niên chân chính lại rụt cổ lại như con rùa không danh không phận dương mắt đứng nhìn để người đời cười chê đi?


E hèm,nàng bây giờ đang đứng giữa ranh giới giữa niềm tin và hèn nhát.Một bên là mạng một bên là tương lai tươi sáng của Nhật Quốc nàng làm sao chọn đây?


Sau những dằn xé đầy suy nghĩ Ran cũng quyết định đưa ra chủ ý cuối của bản thân vẫn là giữ mạng tốt hơn:”Mọi người lo nghĩ quá rồi…”Lại gắp một miếng thịt thản nhiên bỏ vào họng:”mấy chuyện mang tầm cỡ như thế đâu đến lượt chúng ta quản,người ta là cháu họ hàng xa của thừa tướng đương triều ta thấy nên biết yên phận thủ thường một chút không nên dây vào a~”


Lời vừa dứt thấy sát khí ở đâu bừng bừng thịnh nộ,thân nàng sao thấy lành lạnh,sống lưng nhức thời trống trải lạ thường lại ngước lên nhìn hai tên nam tử vận hắc y mặc đen như đáy nồi,lại liếc sang Shinichi mặc lạnh như hung thần ác sát bên cạnh là Aoko cũng căng mặc mà nhìn nàng cả bốn bọn họ đều phóng cái nhìn như thiêu rụi về nàng làm cho toàn thân Ran mồ hôi túa ra tứ phía.


Gương mặt của Aoko lúc này chính là:Ran à,tỉ thật quá hèn nhát đi,nhìn xem người ta gặp nạn như vậy lại có thể giương mắt ra nhìn y như rằng là con rùa gục cổ,cùng là thân phận nữ tử… tỉ thấy mình không ái náy gì à?


Hai tên môn thần vận hắc y cũng cùng chung chí hướng:Ran huynh,một thân nam tử đầu đội trời chân đạp đất mà lại tham sống như vậy,chúng ta từng nghe nói mấy người chỉ biết lo cho mình… sống không có day đâu nha!


Nhãn quan lạnh lùng của Shinichi cũng không ngừng trách cứ:Lời nói của Ran huynh thật làm tại hạ thất vọng,nam nhi chí tại bốn phương,đất nước có những thành phần bất hảo như vậy mà bản thân lại có thể giương mắt ra nhìn thật đáng buồn,đáng buồn a~


Cứ bị hết người này đến người kia nhìn Ran sắp bị thiêu sống rồi,bắc đắc dĩđành giương cờ lên xin hàng vậy:”khụ khụ là…chính là …ý của ta bản thân là con của nhật quốc lại đường đường là nam tử thân cao bảy thước(thực tế chỉ là vừa gầy ,vừa thấp vừa thiếu dinh dưỡng thôi a~) có lí nào lại có thể ngồi yên.Thiên hạ bao la có biết bao lão bá tánh phải chịu khổ,ta nay gặp chuyện bất bình ở đây nhất quyết cho dù có lên núi đao xuống biển lửa không bao giờ thối lui,hạ quyết tâm diệt trừ hết sâu mọt càn trở sự phát triển của xã tắc!”


Cha thật vĩ đại quá mà,lời vừa nói xong chúng nhân nhất tề nhìn Ran chân trối,ngạc nhiên có,ngưỡng mộ có,khinh thường có.Nhưng đặc biệt mấy dòng cảm nghĩ tạc thành tượng đá,đúc nên chuông đồng của Ran cũng vô tình lọt vào tai đại ác bá Matao.


“Đúng là nhảm nhí,xú ăn mày nhà ngươi cũng rất lớn miệng”Matao khinh thường nói,mắt hướng về Ran tấn công.Bên cạnh hắn mấy tên gia đinh chuyên nịnh nọt cũng hùa theo cười ha hả,chế giễu nàng.



Ran máu dồn lên não,đầu óc tức tối đến quay cuồng:Cái tên “phường gian đại ác” nhà ngươi ông mi còn chưa đụng chạm đến ngươi lại dám chọc gậy vào ông .Hôm nay ta sẽ cho ngươi biết cái gì gọi là “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”.


Nàng trong lòng lửa khí thế dân lên ngun ngút,mắt tím sáng như sao hừng hực.


Vỗ bàn một cái,tiếng động phát ra làm kinh hãi chúng nhân,mỗi bước đi như lún xuống ba tất đất,đến khi đứng trước bàn Matao thì lửa cháy trong mắt nàng lại càng sáng lên,chúng nhân xung quanh nhất thời nín thở,khi đến trước Matao thì lại xuống giọng trầm trọng:”Vị thiếu gia này…ngài là ai xin cho tại hạ biết danh tính?”nói rồi còn nặng ra bộ mặt hòa hoảng,một tên lưu manh chẳng ra gì chuyên đi nịnh nọt người khác.


Chúng nhân xung quanh nhất tề té ghế đập bàn,người thì đập đầu vào tô cháo ngay tạ chỗ.


Rarugo thấp giọng”chẳng phải Ran huynh đã biết tên của Matao rồi a,hỏi làm gì thế?”


“Cái này…!”Hamaki gãy đầu,cũng cùng chung nỗi niềm thắc mắc lại liếc sang Aoko một gương mặt có chút tinh quái rồi quay sang Shinichi trong nụ cười có chút quỷ dị rồi lại tự nhìn nhau thở dài:chẳng lẽ chúng ta ngốc đến vậy à?!


Matao khóe mắt dực dực,răng môi cầm cặp tức tối quát:”Ngay cả bổn thiếu gia là ai cũng không biết,đúng là cái loại ếch ngồi đáy giếng!”


“Là tại hạ kiến thức nông cạn,kiến thức nông cạn”Lúc này thì trên môi lại cắm theo một nụ cười gian tà có,phản diện có mà nịnh nọt cũng có.

Matao liếc sang tên nha đinh bên cạnh,hắn liền đứng phắt nhìn Ran,chất giọng tự cao tự đại,ngạo nghễ nói:”Đây là đại thiếu gia của gia tộc Kawazaki,Matao Kawazaki”ngưng một chút hắn lại nói:”Cẩn thận cái mạng chó của người,tiểu cún con!”Hắn hả hê cười,mấy tên đồng bạn xung quanh cũng ù cười theo chẳng biết trời trăng mây nước.


“Ai da là tại hạ bất tài vô dụng,có mắt không tròng,thái sơn trước mắt mà không thể thấy!thật đáng trách”Ran khum người hành lễ,tiếp tục nịnh nọt.


“Cái tên này đang làm quái gì vậy?”Raguro hậm hực nói,tròng mắt đục ngầu đầy câm phẩn.


Shinichi trầm mặt có vẻ suy nghĩ,Aoko phớt lờ nhiều đắng đo.Không ai bảo ai tiếp tục xem trò khỉ của Ran.


“Hừ,xú ăn mày cũng có chút hiểu chuyện…”


Đột ngột Ran chau mày,mắt sắt lên“Tuy nhiên,đường đường là đại công tử của gia tộc giàu có,lại cậy thế cha mình mà hà hiếp nữ tử nhà lành”Ran hung hăng trợn mắt,nghiến răng cắt ngang lời Matao:”người như ngươi không xứng đáng để được kính trọng!”


“Cái…cái gì?!”Matao lấp bấp,mặt đã đỏ như quả cà(tất nhiên là do tức giận mà thành)tròng mắt dần trở nên đục ngầu quát:”Ngươi thật to gan,xú ăn mày này không biết trời cao đất dày!”


“Ai da,hạng người như ngươi thì là cái thá gì mà ta phải kiên dè.Thể loại ăn bám cha mẹ,vô công rỗi nghề,rảnh rỗi sinh nông nổi đích thị là ngươi!”


Hừ tên phải gió nhà ngươi,lông tóc chưa mọc đủ mà đòi đua với cha mi,còn khuya.Dám gọi ta là xú ăn mày đồ ngu học nói chuyện vô căn cứ.Ngươi gọi ta là xú lừa đảo con nghe được.Xú ăn mày?Ta có te tua tới mức đó không?Thiên sư nhà ngươi dám trù ếm ta,xem thường ta…ta liều mạng với ngươi!


Matao tức đến độ gân xanh gân đỏ nổi lên tung tóe trên da mặt,mồ hôi rơi đầy đầu,run run giọng hét lớn:”Các người còn đứng đó làm gì”hắn hướng mấy tên gia đinh đang hung hung hổ hổ bên cạnh:”Xông lên…xông lên đánh chết hắn…”


Mấy tên gia đinh lúc này lăm lăm gậy rọc,bẻ tay răng rắc đứng không công nãy giờ cuối cùng cũng có đất dụng võ.Chưa đợi Matao dứt lời liền xông vào Ran,khí thế hô hào,gương mặt bất thiện khiến chúng nhân run sợ.


Bách tính xung quanh tưởng chừng như quên cả thở,tim phổi ngừng trệ,mạch máu căng ra muốn vỡ tung.Trên trán đã lấm tấm mồ hôi,thần sắc trắng như tờ giấy trên mặt ai nấy đều viết:Ai di đà phật,cầu an cho tiểu ca!”


Ran vẫn bình tĩnh,mắt nhíu lại,lông mày chau đi.Tay thủ khí thế,môi vẽ nên một đường công bình tỉnh.Dưới ánh dương chiều,thân ảnh nhỏ nhắn liếm lắc né qua lượng lại tà áo run phần phật phiêu đãng theo gió chiều.Mấy tên gia đinh nhào tới một tên,thì liền như bị trúng gió tiến gần nàng chưa đầy ba bước đã tự động ngã gục xuống đất bất lực.Cứ thế thủ pháp nhanh như cung tiễn xé gió nàng dễ dàng hạ gục từng tên,trong khi chúng nhân còn chưa hiểu cái mô tê gì.


“Là ngân chăm?!”


Một người hô lớn,có lẽ cũng là một cao thủ trên giang hồ.


Ran nhếch mép,mắt hung hăng trừng Matao:”Sao?Còn bao nhiêu người nữa,lên hết ta tiếp!”


Matao đang thở hồng hộc,gương mặt ngạo mạng thoát cái biến thành củ xu hào,xanh dờn tứ chi loạn đậu.Đôi mắt vô hồn thấy hắn mấp máy muốn nói gì đó nhưng căn bản là không thể.Tay chân run cầm cập,toàn thân muốn nhũn ra thành vũng nước.Cảnh tượng thương tâm khó tả của Matao thật làm người ta hả hê vô độ.


“Hừ,câm miệng rồi à?”Ran đạp một chân lên ghế quát:”Mới nãy ngươi nói ai là xú ăn mày,nói lại cho cha mi nghe xem.Theo như ta thấy nếu không có mấy tên vô dụng không ai sánh bằng này đi theo huơ côn múa củi thì ngươi cũng chẳng có to gan mà bắt nạt bá tánh lương thiện như vậy.Giàu có à,ta thấy căn bản cha con nhà các ngươi cũng chỉ là mấy con dơi hút máu bách tính,tiền ngươi vung xài đều là của dân chúng,nếu không phải có thừa… thừa…”


Nói được đến đây liền nghẹn họng lại,Ran hít một hơi dài:Ai da xém chút nữa lôi luôn cái “nóc nhà”ra chưỡi i rồi.Nguy hiểm quá nguy hiểm tốt nhất vẫn không nên động chạm tới cái” nóc nhà” đó chứ nếu không khó mà yên thân được nha.Vẫn là mình thông mình he he.


Liếc xuống Yohi Ran cao giọng“Này,vị cô nương đó…ta thấy rất vừa mắt!”Ran chưng ra bộ mặt háo sắc vô độ,ánh mắt tím sâu khó lường hơi híp lại làm cho Yohi đang quỳ dưới đất th.ân thể cứng đờ,sợ đến rung người.


Matao lúc này cũng không còn biết cái gì gọi là ban ngày cái gì gọi là ban đêm nữa rồi.Mặt trời mặt trăng đối với hắn đều dư thừa cả,trời có sập xuống hắn cũng quyết chí giữ nguyên biểu cảm:đơ như trái bơ,đơ toàn tập.Thì há một Yohi có thể làm hắn tỉnh lại sao,lúc này hắn sắp nhục đến phát điên rồi.Cũng phải thôi hắn từ khi sinh ra đã nằm trên một đống vàng,trước giờ ngay cả ăn cũng có người gấp,tắm cũng có kẻ xách nước lao người,người gặp hắn không quỳ cũng lại.Hôm nay lại bị Ran làm cho thể diện trên mặt bị quét đi sạch sẽ không sót lại chút gì,hồn vía có khi đã bay đi hết cũng nên.

Cũng không cần đợi hắn hoàn hồn trả lời Ran liền đem Yohi đi về phía bàn của mình,đến một cái liếc mắt cũng không thèm để ý đến Matao.Nhưng dù sao người xưa có câu đánh chó phải nể mặt chủ,nàng vuốt mặt cũng phải biết nể cái mũi thừa tướng đương triều may ra ông ta còn có cái mà cảm kích nàng.


Nghĩ thế Ran liền cúi xuống giải nguyệt đạo cho mấy tên gia đinh nằm lê lết trên đất.


Bọn gia đinh kia vừa tỉnh dậy đã lật đật đở Matao giờ đây người không ra người ma không ra ma,sắc mặt vừa đen vừa trắng như hắc bạch vô thường ba chân bốn cẳng chạy trối chết.Nhưng để đúng với vai nha đinh phản diện một tên béo múp không quên ngoảnh đầu lại sủa vài câu đại loại như”hãy đợi đấy,rồi sẽ có một ngày ngươi phải trả giá,nhà ngươi còn chưa yên thây đâu,…”.


Thế là Ran nhà ta đã anh anh dũng dũng hoàn thành nhiệm vụ mọi người giao phó đó là cứu được vị cô nương kia và hiển nhiên trở thành”anh hùng cứu mỹ nhân” dưới con mắt trầm trồ tán thưởng của chúng nhân xung quanh.


“Thế nào?”Ran hếch mũi,mắt tím tràng trề hài lòng.


“Ran huynh thật làm người ta bất ngờ”Aoko nói,gương mặt xinh đẹp thoáng nét bất ngờ.


Hai tên môn thần hắc y cũng tấm tắc không dứt:”Ran huynh chân nhân bất lộ tướng!”


Ran đắc chí:Đương nhiên rồi,dũng cảm là thế.Ta đây là anh hùng xuất thiếu niên.Lăn lộn trên giang hồ từ bé có gì là chưa từng trải qua.Với cái thể loại hà hiếp nữ tử nhà lành như vậy nàng gặp không ích nhưng tự rảnh rỗi nhúng tay vào thì thật là lần đầu tiên.Đột nhiên nàng hơi liếc sang Shinichi chỉ thấy hắn phe phẩy cây quạt trên tay,tóc bay phóng túng,môi hồng hơi nhếch lên nhìn nàng cười như không cười.


Ran hừ lạnh,cũng không hiểu cớ gì.Đột nhiên trốn tránh nụ cười đó,liền quay sang vị cô nương còn đang chết trân bên cạnh.


“Cô nương,tại hạ Ran Mori hân hạnh gặp được cô nương!”thoáng thấy thần sắc còn đang đông đá của Yohi,Ran liền bồi thêm một câu:”Tại hạ chỉ là tiện đường ra tay cứu giúp thôi tuyệt không có ý xấu”


Yohi lúc này mới có chút an tâm,môi anh đào hé cười như thôi miệng người đối diện,rót mật ngọt vào tận tâm can.Bạch y thanh tú khó tả,tóc dài bồng bềnh như dòng suối vào đêm trăng rằm óng ánh mềm mại tỏa ra huân hương mê hồn.Gương mặt mỹ nhân thì khỏi phải bàn chim sa cá lặn,nghiên nước nghiên thành đốn tim chúng chân.Nói chung đó chính là một vị cô nương đúng chuẩn thời phong kiến :yểu điệu thục nữ a~


Lại nói về Ran đang đánh giá một lượt Yohi:Mắt mũi miệng chưa ai bì kịp.Tài năng: là ẩn số.Tính cách: một đại hiếu tử chả trách Matao dùng mọi cách để có được cô ta.Người ta thường bảo hồng nhan họa thủy quả không sai.Chỉ vì cất giữ hồng nhan như nàng ta mà cha vào tù lao,khối tài sản liên thành thoáng cái tan thành bọt biển.


Ai da,chết mình rồi,nhìn xem Aoko xinh đẹp mĩ miều như vậy có khi nào,có lẽ nào,có lúc nào mình sẽ phải gánh chịu điều tương tự giống như hai cha con nhà này phỏng?Khôngggggggg!!


Yohi ngồi kế bên sắp bị nhìn cho thủng cả da mặt rồi,huống hồ người ta là hoàng hoa khuê nữ chứ danh đỉnh đỉnh nào có phải hạng mặt dày da thành lớp đâu bị ánh mắt Ran dán chặt thoáng cái gương mặt mỹ nhân đã đỏ như trái đào chín.


“Khụ…khụ”Aoko ho khan vài tiếng:”Ran!!!”


“Hở?”Ran ngẩn ra.


Liền nhìn sang Yohi mặt mày đỏ rang.Liền hiểu ra vấn đề nên yên phận ngồi gắp thức ăn vào mồm không lộn xộn nữa.


“Tại hạ Kudo Shinichi,không biết nên xưng với cô nương thế nào?”Shinichi nhẹ nhàng hỏi,sắt hoa dập dờn khắp chốn.


Ran trừng mắt nghĩ bụng:Hừ,rõ là hồi nãy biết tỏng cả thân thế người ta mà cũng hỏi.


Yohi lại thẹn thùng,trong ánh mắt có ngàn vạn đều lúng túng.Thấy thế tì nữ bên cạnh liền lên tiếng:”Tiểu như nhà tiểu nữ là Yohi Mikake,đội ơn vị công tử đây đã ra tay tương cứu.” tì nữ hướng Ran đáp lễ,Yohi cũng gật đầu cảm tạ rồi lại dán chặt mắt vào Shinichi.


Này này người cứu cô là ta,người liều mạng đắc tội với cái nóc nhà kia cũng là ta vậy mà một chút tình ý dành cho ta cũng không có ông trời ơi có chuyện nào bất công hơn chuyện của Ran Mori này chứ.


Dù sao Ran vẫn giữ gương mặt tươi cười,gật gù cái đầu rồi lại lao vào ăn uống.


Đột nhiên lại nghe bên tai tiếng khóc nức nở.


“Tiểu nử đội ơn công tử nhưng cha tiểu nử…hức..hức!!”


Ánh mắt bốn người trên bàn lập tức duy chuyển về phía Ran.Khiến mồ hôi nàng không ngừng tuôn ra như mưa.


Cái gì,bắt người ta đi đối mặt với cái tên ác bá không biết sẽ gặp họa khi nào bây giờ còn muốn tôi làm gì nửa.Ran Mori này dù sao cũng chỉ là chúng nhân bình thường nào có cái tài thông thiên độn thổ,tài cao bát đẩu gì chứ.Kêu ta s lí mấy tên tép rêu còn có thể bây giờ bảo ta đi cướp ngục cứu lão già kia ra nửa sao.Ai da giúp người thì nên giúp cho trót nhưng ta đây sức cùng lực kiệt rồi a~.Nghĩ xem nếu ta cứu cha con các người mà được trả ơn vài cây vàng,hay vài trăm lượng thì còn có thể suy nghĩ đằng này kiu ta liều cái mạng chỉ đổi lại được mấy câu cảm ơn vô bổ có phải là quá bất công đi.


He he nếu các người đã không nói nghĩa khí như vậy thì đừng trách Ran Mori này độc ác.Năm lần bảy lược đều bắc tôi ra làm cái bia cho mấy người chờ đó đi.


Ánh mắt tím đăm chiêu sặc mùi tà ác nhìn Shinichi như chân trối điều gì làm kẻ một màu lạnh giá như hắn cũng hơi nóng nực mà tuôn ra mấy giọt mồ hôi mỏng.Lập tức hắn cảm thấy có dự cảm không lành thì y như rằng Ran đã chim vào câu nói kèm theo cái nhếch môi đầy thâm ý:”Này cô nương cũng không giấu gì cô tôi chỉ đơn giản thân là đầy tớ làm theo lệnh đến cứu giúp cô nương thôi,nhìn xem cái người thân vận gấm phục lam gương mặt như ngọc ngồi ở bên kia đích thị chính là công tử nhà tôi!”


Nhìn hai tên nam tử vận hắc y khóe môi co dực liên hồi,trán và vai đã bắt đầu xuất hiện di chứng do nhịn cười quá liều.lại nhìn sang Aoko thật là không hiểu cái biểu cảm gì đang diễn biến trên đấy chỉ thấy Aoko nửa trắng nửa xanh nôm không biết nói gì.Còn Yohi thì đôi mắt màu hoàng châu đong đầy mong chờ,đôi má trắng mịn đã gợn vài làn mây đỏ trông vô cùng yêu kiều như bức tranh thủy mạc đắm say lòng người


“Phụt”ngụm trà Shinichi vừa dâng lên tới miệng sém chút một lần đã phun ra hết rồi.Đôi mắt xanh luôn tỏ ra khí chất điềm đạm bây giờ chẳng khác gì cái lồng đèn mở to hết cở.


“Tiểu nữ xin đa ta công tử,kiếp này nguyện làm trâu làm ngựa để đền đáp chỉ mong công tử giúp người xin giúp cho trót cứu cha của tiểu nữ một mạng”


Shinichi nhất thời cứng họng,ba hồn bảy vía còn đang bay lơ lửng trên nóc nhà,tuy nhiên phong thái vẫn phong lưu tiêu sái người khác nhìn vào khó mà phát hiện ngoại trừ nét mặt hơi trắng, trên trán bắt đầu xuất hiện mồ hôi thôi.


Thần tiên xui xẻo lần này cho ngươi chết,đúng rồi đó công tử giúp người ta đi.Ai bảo công tử có sở thích hại người.Ran chớp chớp đôi mắt nhìn Shinichi đắm đuối làm người nào đó giận run người.Rõ ràn không nói ra nhưng chỉ nhìn biểu cảm thích thú của Ran cũng đủ hiểu nàng đang nghĩ cái gì.


“Công tử…tiểu thư đang chờ a~”Ran cố gắng lắm mới kiềm chế được bản thân,vai không ngừng run lên nhẹ nhàng nhắc nhở Shinichi.


Nghe tiếng nói vang vọng của Ran ,ánh mắt hồ thủy thoáng nét lúng túng hồi sau mới cất tiếng giọng trong như nước suối đầu nguồn:”Khụ khụ không cần đa lễ tại hạ…tại hạ chỉ là tiện tay cứu giúp…”Nói đoạn đưa quạt lên phe phẩy thật ra là quạt cho bớt mồ hôi”Cô nương không cần đền đáp gì đâu! Còn cha của cô nương chúng ta sẽ nghĩ cách,cô nương không cần quá lo lắng”.


Ran bên cạnh cười trộm liền bị Shinichi dùng ánh mắt hổ nhìn rồng liếc chừn một cái liền toàn thân lạnh run lên,miệng cũng không dám cười nữa.


“Công ơn công nữ không biết nói gì hơn ngoài câu cảm tạ!”Yohi thẹn thùng đáp,đôi mắt hạnh đào chớp lệ.


Cha Yohi này thật là mỹ nhân nghiêng nước nha nhìn xem hai người này một mỹ nữ một mỹ nam quá là đẹp đôi đi,theo như mình thấy cái tên Shinichi nào đó đang mê mệt đến chết rồi.


Vừa nghĩ không khỏi liếc sang Shinichi một cái nhưng vừa nhìn khiến Ran trăm ngàn lần khó hiểu.Gương mặt lúc này tỉnh như tờ,lại lạnh lẽo như nước,mắt xanh biếc vẫn một màu băng tuyết làm lòng người tê dại.


Ái chà,tâm cũng không tồi,không tồi nhưng nếu huynh càng không muốn ta lại càng phải thẫy quả khoai lang bỏng tay này cho huynh he he!!


“Cô nương à,công tử nhà chúng tôi vừa nhìn thấy cô nương đã có cảm tình,nên…nên mới ra lệnh cho ta bằng mọi giá phải cứu cô nương, phải hiểu cho tâm ý của công tử chúng tôi!” Ran cố tình nhắc khéo Yohi.


“Khụ khụ…”Shinichi lại bị Ran đào cho một cái hố,bản thân vừa tức tối nên khí quyết không đều dẫn đến tình trạng ho khang,ho đàm ho sặc sụa nha!


Còn nói về Yohi gương mặt mỹ miều ngày càng ửng đỏ như say nắng,làm cho lòng người không khỏi ngây dại.


Lại thấy ánh mắt Shinichi liết Rarugo và Hamaki nhãn quan có vài phần quỷ dị.


Cái tên thần tiên xui xẻo này đang toan tính cái chuyện hại người gì đây?Ran híp mắt suy nghĩ trong lòng có linh cảm không hay quả nhiên ngay sau đó Raguro vừa lên tiếng:”Haiz,thật tội nghiệp cho Ran huynh!”


Hử?


“Ran huynh vì sao lại không nói ra… mà để trong lòng”Hamaki không ngừng lắc đầu,vẻ mặt đưa đám đồng cảm sau lại thở dài một cái tiếp tục thêm tí giấm dặm tí muối.


Hở?


“Yohi tiểu thư thật ra Ran huynh đây mới là người có ý với tiểu thư”Nói đoạn Hamaki lại ngừng lại đôi mắt đau khổ vô vàn”Huynh ấy chính là đã động lòng với tiểu thư từ cái nhìn đầu tiên,nhưng chính vì chỉ sợ gia cảnh của bản thân mà…mà đành lấy công tử nhà chúng tôi ra làm tấm bia…”


“Ran huynh à,thật sự là nổi lòng của huynh…”Raguro và Hamaki cùng nhất tề đồng thanh.


“thật cao cả quá đi!”


“Cái..cái…gì?!”Khuôn mặt Ran đơ ra ,lại co co dựt dực liên hồi biểu cảm lúc này chính là:có nhảy xuống sông hoàng hà cũng rửa không sạch mà!”


Hai ngươi hai ngươi được lắm,dám cấu kết mưu đồ tạo phản à.Đúng thật tâm của hai ngươi quá là tà ác hệt như cái bộ hắc y của hai người.Vừa nhìn từ trên xuống dưới chỉ có màu đen là biết cái loại không đàng hoàng rồi,mở miệng ra chỉ toàn hại người,tâm địa hẳn là bất chính.Vì cái miệng thối ai ngươi mà h.ãm hại chết ta h.ãm hại chết ta rồi!


Hừ hừ,vốn dĩ còn định chêu chọc cái tên ôn thần Shinichi ai ngờ lại rước họa vào thân.Nhìn nhìn gì,cái cô nương tên Yohi này cũng quá khả tin vào người khác rồi,người ta nói sao cũng tin à?Ái chà lại còn cái bộ mặt trách cứ đó là sao,nếu không phải tình thế ép buộc,tôi đây không thèm vào mà cứu cô nhá,bây giờ đối đãi ân công của mình bằng cái ánh mắt đó hả?

Khoang he… he Shinichi huynh có hai tên môn thần trợ giúp đôi đây còn cả một tiểu muội muội ma ranh sớm đã thành tinh rồi,để tôi xem hai cái tên hủ dũng vô mưu này làm sao đối phó lại hai cặp bầy trùng lừa đảo chúng ta!


Nghĩ xong lại dùng ánh mắt bắn chiếu về phía Aoko,một ánh mắt muôn vàn lời muốn nói:Aoko hảo tỉ tỉ của muội đang gặp đại nạng.mau mau tới giúp hảo tỉ tỉ đi.


Aoko à muội chính là không biết thật hay giả ngu đây,tỉ mang theo tia điện tràn trề niềm tin lẫn bao kì vọng đến với muội mà giờ ngu ngơ vậy đó hả,nói gì đi,giúp tỉ,muội muội tốt!Chẳng lẽ muội thấy tỉ tỉ chết mà không cứu.Còn chưa kịp thỏa giao với Aoko xong bên tai lại nghe tiếng thanh thoát của Yohi.


“Ân…ân công!?”Yohi nhìn sang Ran,thật sự là gương mặt có chút hụt hẩn,không biết nói như thế nào cho vừa thật là.Làm cho Ran muốn cười không được muốn khóc không xong.



Shinichi ngồi một bên thưởng rượu,ánh mắt nhàn nhạn xanh sâu không thấy đáy thích thú nhìn Ran.Lòng thầm nghĩ:tên xú tiểu tử như ngươi sẽ giải vây thế nào đây?!Shinichi khóe môi cong lên cơ hồ ẩn hiện ý cười nhưng rất nhanh lại bay biến đi mất như gió xuân đẹp mà chóng tàn
 
11370838426fe0846dl.jpg

Chương 4

"Nửa đêm gặp sát thủ
Ta và ngươi đột nhập phủ Mikake? ”



“Đây là khách điếm mà ngươi nói?”Ran xuýt xoa,hướng Shinichi hỏi,tay lao lao mấy giọt mồ hôi.


“Đúng vậy,ngươi thấy thế nào?”Shinichi nhẹ nhàng trả lời không quên kèm theo một nụ cười mê hoặc chúng sinh.


Sặc,cái đồ khoa chương,không cười tối ngươi ngủ không ngon à.Nhìn xem nữ nhân xung quanh cũng đã quăng ánh mắt nóng bỏng như vậy về phía chúng ta,ngay cả Yohi cô nương bên cạnh cũng thẹn đỏ cả mặt.Mà khổ nhất lại là ta,ngươi đứng không xa không gần mà chính xác là quá gần bên ta,bao nhiêu tia lửa điện đều bắn tới ta bắn tới nổi trên mặt sắp thủng rồi nha,ngươi đây là có ý gì?Ta thấy cái tên thần tiên xui xẻo nhà ngươi đích thị chính là đem ta làm cái bia.Ta biết mà ta biết mà cái loại như ngươi chỉ sợ không hại được người khác thì không hả dạ thôi a~


Không nghĩ thì thôi càng nghĩ lại càng hận nha,ngươi lúc chiều hại ta phải giải thích cho cái cô tiểu thư Yohi đến gãy cả cái lưỡi nàng ta mới chịu tin.Hừ hừ tôi chính là nữ tử đường hoàng hàng thật giá thật thiên hạ có biết bao nhiêu mỹ nam đang chờ ta mà không thích đi thích cái cô nương cùng giới làm gì?


Haiz,nhưng nói đi lại phải nói lại,đi với mỹ nam tử giàu có hào phóng cũng không tệ.Nhìn xem Tam Phát điếm này khách sảnh rộng rãi,người ra vào tấp nập làm ăn khấm khá là nơi có tiếng trong vùng.Sương phòng thì hết chỗ khen thoáng đãng,gi.ường chiếu cao cấp thật là tuy có hơi đắt nha.Nhưng không sao,đi với hắn mặc dù có chút xui xẻo nhưng lại không có lỗ,ăn uống ngủ nghỉ đều do hắn lo,chi phí không cần động đến.Ai da trên đời này thật có chuyện tốt như vậy để cho ta hưởng?


Shinichi thấy nàng hơi thất thần cất giọng hỏi:”Ngươi thấy sao?”lại đi nhanh về phía trước.


“Quả thật là không tồi,rất tốt!”Ran cười khổ,cất đi ánh mắt uất hận,theo sao hắn ra sức nịnh nọt.


Aoko cũng tranh thủ nói vài lời cảm tạ:”Thật sự không tệ!”


“Cũng nhờ có công tử cho tiểu nữ nơi trú thân.Tiểu nữ ngàn vạn lần đội ơn công tử!”Yohi mặt đã hiện lên vài tầng mây đỏ,ẩn hiện trên làn da trắng nõn.Đôi mắt nồng đậm tình ý.


“Yohi cô nương không cần đa lễ,mọi người không chê là được.”


Ran nhếch môi,quân ánh mắt khinh thường lên người Yohi:Đa tạ cái con khỉ,ta sống mái một trận với đám nha đinh kia cứu cô từ quỷ môn quan trở về nửa câu cảm ơn cũng không chứa đầy tình ý như vậy,bất công bất công a~


“Ai da ta thật đi đường hôm nay gặp không ích mệt mỏi,đang yên đang lành lại hai lần cứu ai ai đó,thật quá phiền đi a~”


Ý nàng nói ở đây không phải rõ ràng là nàng thân đang an bình làm một công dân lương thiện,chỉ là lừa đảo người vài lượng bạc.Bây giờ một hơi cứu hai của nợ Shinichi và Yohi là đang làm phiền nàng nha.


Shinichi cười khổ:”Khi trở về nhất định không quên ngươi”.


“Thật sao?”Ran lí nhí,mắt tím to tròn như viên bi trong lấp lánh như bầu trời đầy sao.


“Tại hạ chưa bao giờ nuốt lời.”Shinichi có chút ngẩn ra,khắc sau lại điềm nhiên phất tay áo hướng về sương phòng ngoảnh cũng không ngoảnh đầu lại.


Ran đăm chiêu:Hừ tốt nhất là như vậy,chứ nếu không ông đây có đi đến chân trời cuối biển cũng tìm người đòi nợ.


Rồi cũng nối gót Shinichi lật đật trở về sương phòng của mình.Kế tiếp Yohi và Aoko cũng đi về sương phòng nghỉ ngơi.


“…”


Cảnh đêm tĩnh mịch,trăng đã lên cao phả xuống mặt đất một màu phiêu phiêu màng bạt.


“kéttttttt “cửa sổ của một sương phòng khẽ mở.Lấp ló dưới ánh trăng là cái bóng của một hắc y nhân.Từ khe cửa,có một làn khói đục ngầu,lất phất bay vào phòng lan tỏa đi một mùi hương hoa Thanh tử u mê,ru thần trí con người vào giấc ngủ.


Trên gi.ường có một nam tử nằm bất động,hơi thở đều đều phả vào không khí,lại còn xen vào tiếng ngáy nhè nhẹ vừa đủ bản thân nghe đỡ làm phiền đến chúng nhân xung quanh.Nhìn những biểu hiện trên cư nhiên người ta biết là người trên gi.ường đã ngủ rất say,cho dù trời sập cũng thay kệ.


Cửa phòng mở ra,lúc này hắc y nhân đã tiến vào sương phòng,vô thanh vô tức đi đến bên gi.ường trên tay là thanh đoản đao sắc lẻm,lưởi đao ủy mị nguy hiểm khác máu.Lúc hắc y nhân chuẩn bị hạ đao liền thấy một loại cảm giác tê cứng thanh đoản thủ cũng theo đó rơi tư do trên không trung.


“Chát!!!”


Cán đao va vào sàn gỗ một tiếng cạch vang vọng,thanh âm như cái búa tạ mạnh mẽ đập nát màng gương yên tĩnh trong phòng .


Lúc này mới nghe tiếng người lanh lảnh vang lên:”Chán sống,dám đến đây đột kích ta ai cho ngươi lá gan này!”

Giọng nói có vài phần chính khí của nam nhân lại pha chút ủy mị của nữ nhi chính xác là Ran người sém bị hắc y nhân đột kích lấy đi cái mạng ,chủ của sương phòng này.


Lời nói xong Ran lại có chút hối hận.Cái gì mà ai cho lá gan?Nàng chỉ là tên lừa đảo không tên không tuổi.Thanh danh thì cứ như hòn đá ném xuống dưới biển càng troi lại càng chìm làm gì như đại nhân vật người khác không dám đụng?

Mặc kệ mặc kệ,tính sổ với hắn trước rồi hả nói sao.


Ran trợn ngược mắt,hung hăng nắm lấy cổ hắc y nhân:”Nói…là ai sai bảo người”Miệng quát đến đầy khí khái:”Nếu không đừng hòng sống...”


Lời còn chưa dứt thì trên khóe môi hắc y nhân chảy ra một vệt máu, hắn đã tự cắn lưỡi tự tử a!


Mặt mài Ran tái mét,tim đánh thích một cái:Lại dám trước mặt ta tự tử đáng chết rốt cuộc là ai to gan lớn mật như vậy,phòng mình có sát thủ vậy những phòng kia chắc chắn cũng không thoát nổi.


“Nguy rồi!!”Ran như tên bắn bay ra khỏi phòng,đằng sau như có ai đuổi chạy thục mạng đến phòng Yohi.


Chết rồi,ta lại không nghĩ ra cái tên Matao làm sao dễ dàng tha cho cô nương kia như vậy.Hôm nay ta làm hắn mất mặt chỉ sợ sẽ hạ thủ trên người Yohi mà hành hạ.Ai da sao mình lại không nghĩ tới?Gia tộc Kawazaki là cái thể lực thế nào lại để mình ngang nhiên đem người đi như vậy lại còn đang trên địa bàn của hắn,chỉ sợ lần này không chỉ có Matao mà ngay cả cha hắn lão yêu quái kia cũng nhúng tay vào a~.


Ran hồng học thở,hét lớn:”Yohi!...Yohi!Cô nương còn đó không?”Nàng vừa đi đến cánh cửa ba bước thì một cái bóng đen nhanh như tia chớp bay ra trên vai chính là Yohi a~


“Ngươi”Ran không kịp suy nghĩ gì nữa,cũng mặc kệ mấy cái tên đồng bọn không biết còn sống hay là chết.Bây giờ nàng biết là nếu để Yohi lại rơi vào tay Matao chỉ là sống không bằng chết nha.Vì vậy bằng mọi giá phải nhất nhất đuổi theo đòi lại người.


“Chết tiệt dám trước mặt cha mi cướp người”Ran công người một góc bốn mươi lăm độ,chân không biết từ khi nào lại tăng tốc một cách bất ngờ đuổi sát nút hắc y nhân:”Chán sống!”


Hắc y nhân hoảng loạn,bị cổ khí tức lẫn trong tiếng hét của Ran như hung thần ác sát,hắc bạch vô thường gọi hồn làm tâm trí không ngừng loạn xạ,tay chân cũng gần nhủn ra.Trong lúc không tập chung chân vô tình lại vấp phải một tảng đá vô ý hữu tình nằm ngay giữa đường.Kinh công cũng chỉ là hạng gà bới,trên vai lại vác theo một người làm hắn nhất thời loạng choạng liền té sóng soài trên đất,Yohi thì bị văng sang một bên.


Ran mừng rỡ liền thừa thắng xông lên:“thiên thạch ngàn năm đối thỗ cước” một chân nàng đá tên hắc y nhân bị té còn chưa biết trời trăng gì nữa công một cái lăn ra hai ba mét,đôi mắt xoắn theo hình xoắn ốc chào thua a~.


Tên này đã hết khả năng chiến đấu sau khi lãnh đủ một cước của Ran bây giờ tánh mạng không có bảo đảm,không biết chừng mấy đời tổ tiên từ sớm đã kéo tới mời hắn đi ăn tiệc chốn diêm la rồi.


Ran phủi tay đắc ý,vừa định đi qua đỡ Yohi dậy th.ì đã thấy từ đâu chui ra một tên hắc y nhân đang đứng chần dần trước mặt nàng.


Lòng nàng gào thét:có lầm không vậy.

Nhìn hắn tay lăm lăm cương đao,mắt chóe lên tia lãnh ý tàn nhẫn.Thân hình ta cao vạm vỡ đủ khiến Ran nhủn thành nước rồi.


“Ngươi…ngươi là kẻ nào?”dồn hết tất cả sức bình sinh từ chính đời mới chỉ có thể run rẩy nói được mấy chữ.


Hắn chính là không thèm trả lời nàng,con ngươi đằng đằng sát khí từ lâu đã muốn đem nàng nghiền thanh tro.


Ran khó khăn nuốt nước bọt:Chết rồi,hắn biểu cảm này có khi nào muốn giết mình sao đó cướp người.Thôi rồi nếu hắn chỉ cần Yohi thì nhẹ nhàng mang nàng đi là được,làm gì lại đôi co với nàng.Ai da hôm nay tận mạng rồi, sau khi nàng chết có ai thương tâm làm ma chay giỗ tổ đây,khi sống ngay cả bà già tám mươi tuổi cũng đi lừa đảo,công đức ở đâu ra?Hôm nay cam đoan nàng sẽ chết thảm tại nơi này a~.



Không chờ Ran kịp phản kháng hay có bất cứ hành động gì,hắn đã vô thanh vô tức đưa cương đao về phía Ran tàn ác chém xuống.Ran liền lách người sang bên phải tránh,từ túi áo ngực lấy ra ngân trăm phi tới sát thủ.Nàng cũng chưa sợ tới ngu,lăn lộn trên giang hồ bấy lâu tuy chưa gặp phải thảm cảnh ngàn cân treo sợi tóc như thế này bao giờ nhưng chí ích não nàng cũng có cái phản xạ hữu ích.


Tên sát thủ này quả là có đẳng cấp ~.Uống mình vài cái liền có thể tránh được trăm của nàng.Xém chút nữa làm nàng phải phát ra một chữ”hảo”nha.


Công phu chay chốn cũng chỉ tới đó,Ran tránh hắn được vài cước cũng không thể tránh cả đời,huống hồ thắng làm vua thua làm giặc nàng bây giờ vừa sợ vừa mệt nha,thôi thì tới đâu tính tới đấy.Chết cũng có cái hay của chết,chết rồi liền không làm phiền ai,liền không có ai bị nàng lừa đảo,liền đỡ chật đất tốn cơm thiên hạ.


Nghĩ thế Ran chỉ còn cách hắn mười bước liền đứng im lại,mắt thích chặt có đem sà ben đến cạy cũng không mở nổi đứng đó chờ chết.Khi tiếng xé gió của thanh cương đao vun vút lao tới nàng ngày càng gần thì đột nhiên có một bàn tay vươn tới kéo Ran vào trong lòng,bên tai kéo theo tiếng “ken” dữ dội vang rền trong không khí.


Tim Ran nảy mất một nhịp,đầu óc đang treo trên ngọn cây lúc này có một tiếng nói vang lên lảnh tình,xen lẫn chút bắt đắc dĩ:”ngươi,tới khi nào mới buông ra?”


“Hả?!”Ran ngơ ngác lúc mở ra hoàn hồn mới nhận ra mình đang ôm chặt một người nào đó.Người nào mà vận áo lam,lụa mềm mịn là hàng thượng đẳng,lồng ngực vững vàng ấm áp đó chính là đại thần tiên xui xẻo Shinchi!


“Aaaaaaaa!!”Ran hét lên rồi nhanh như một cơn gió,tức tốc rời khỏi thân hình Shinichi ước định khoảng cách là mười mét.


“Ngươi…ngươi làm gì ở đây”Ran run rẩy nói,bỏ lại sau lưng Ragugo và Hamaki đang chiến đấu kịch liệt với sát thủ hắc y kia.


“Ta mới chính hỏi ngươi!”Shinichi phe phẩy cây quạt,tóc mai tùy ý múa lượng dưới ánh trăng:”Người ôm ta cũng là ngươi bây giờ la lói cái gì?”.Giọng nói mang chút khiêu khích chọc cho đại não Ran thẹn tới điên lên.


Ran tim đập thình thịch,thở dốc muốn chết bây giờ bình tỉnh lại rồi liền trợn mắt quát:”ngươi biết cái gì,ai bảo ngươi đến cứu ta!”


“Làm ơn mắt quán!”Shinichi lạnh lùng nói,đôi mày nhíu lại.

Dù sao hắn đến đây cũng cứu nàng một mạng,đã không nhận được lời cảm ơn đã đành vậy mà lại bị nàng làm cho bẻ mặt như vậy có quá đáng hận không?


Ran cũng bắt đầu thấy ái náy:Ai da nàng làm sao vậy,người ta dù sao cũng là tới cứu nàng,cớ gì một câu tốt cũng không nói được.Cho dù hắn đối với nàng lời nói không mấy dễ chịu nhưng dù sao cũng ân nhân,nếu không đến bây giờ nàng đã có thể chơi bạc trược với Mạnh Bà cùng Ngưu đầu Mã diện rồi a~.


Nghĩ tới đây Ran gãy gãy đầu ho khan hai tiếng:”Khụ khụ,là ta không nói lí lẽ”nàng đến bên hắn mắt tím to tròn không ngừng chớp lấp la lấp lánh rưn rưn lệ cầu hòa:”Lần này thật sự cái mạng này là do công tử cứu giúp a~ Chỉ tại lúc nãy bị dọa cho khùng rồi,đầu óc ta có lúc không được bình thường nói nhăng nói cuội công tử à ngươi rộng lượng hào phóng như vậy nào giống cái loại bụng dạ hẹp hòi hay ghi nợ trong bụng .Vì vậy chắc ngài không giận ta chứ?!”


Chính nghĩa hừng hực quấn lấy Ran, đến nỗi mồ hôi trên trán cũng bắt đầu rơi rồi nha.Lại thấy sắc mặt Shinichi chẳng tốt nổi nàng hữu công vô ích a~


Hừ cái tên này ta đã xuống nước như vậy rồi một chút mặt mũi cũng không lưu cho ta?Cái đồ nhỏ nhen,ích kỉ ,nhỏ mọn,độc tài,xấu xa,bủn xỉn,…Nàng liệt kê vô số thứ xấu xa cho Shinichi tha hồ chưỡi rủa.Đôi mắt hình viên bi được thay thế bằng đôi mắt hình viên đạn muốn bao nhiêu tức giận có bấy nhiêu tức giận.


Người nào đó khóe môi hơi dực dực,tuấn nhan nhăn nhó bắt đắc dĩ chào thua nàng:”Tùy ngươi vậy,ta không tính toán!”


“Công tử!”Raguro nghiêm giọng,chắp tay hành lễ:”Tên hắc y nhân này nên sử lí thế nào?”Hắn đi tới Shinichi và Ran trên tay xách theo then sát thủ lúc nảy.Tên hắc y nhân này nhìn thế nào cũng bất động rốt cuộc là đã chết chưa?


“Này,sao hắn không nhúc nhít?”Ran nhiếu mài hỏi.


“Chúng ta đã điểm nguyệt hắn!”Hamaki trả lời:”trong quán trọ chúng ta đã từng bị đột kích cũng là cái lũ hắc y nhân này,nhưng do sơ suất nên để hắn cắn lưỡi tự tử rồi!”hắn gảy đầu.


“Các ngươi cũng bị đột kích?”Ran xoay sang Shinichi:”Có phải là mê hương?”


“Không sai!”Shinichi nhẹ nhàng đáp.


“Quán trọ…đột kích”Ran nhảy cẩn lên luống cuống như lửa cháy xém mong:”Nguy rồi Yohi…Yohi đâu a~!!”


Nàng chạy tứ phía,nhìn đằng đông ngó đằng tây nhưng bóng dáng Yohi một chút cũng không tìm thấy.


“Yohi cô nương làm sao?”Shinichi gấp quạt lại,hỏi xong lại tự thở dài bởi vì trong đầu đã có đáp án.


”Ta thật vô dụng!”Ran cung chặc tay:”Chắc chắn thừa lúc ta đang chạy…à… a là đang chiến đấu với cái tên hắc y nhân kia thì Yohi cô nương đã bị bắt.”


Raguro đến bên Ran:”Ran huynh không cần tự trách như vậy,dù sao với chút vỏ công của huynh còn giữ được cái mạng là tốt rồi”


Ran mặt mày đơ như tượng đá:Ngươi là đang động viên ta hay đang sài xể ta vậy nhỡ?Cái tên môn thần không biết điều này!


Bụng nghĩ nhưng làm sao lại dám nói ra,chỉ đành cười trừ:”À phải…phải lắm!”Nói xong liền quay lưng” xùy” một tiếng hành động chẳng chút ăn khớp.


“Trước mặt trở lại khách điếm thôi!”Shinichi dẫn đầu,thong thả sử dụng kinh công thoáng cái chẳng thấy tàn ảnh đâu,chỉ còn nghe giọng nói đọng lại trong không khí.


“Công tử nói phải”Hamaki và Garugo cũng chuẩn bị phóng đi thì bị tiếng kêu gọi hồn của Ran triệu hồi lại.


“Hai ngươi có lẽ nào để ta đi bộ?”Ran ái náy gãy đầu.


“Quên cả Ran huynh còn ở đây”Nói rồi mỗi người một bên kéo tay nàng phóng đi như tên không chỉ vậy còn đảm đương luôn vát tên hắc y nhân đang bị điểm nguyệt về khách điếm,chưa đầy nửa khắc đã không thấy tâm hơi.


“…”

(Trong khách điếm)


“Aoko cô nương vẫn còn chưa tỉnh?”Hamaki bước tới gi.ường hỏi Ran mắt dán chặt vào Aoko.


“ừm,chỉ là tạm thời chúng mê hương thôi vài canh giờ sẽ tỉnh!”Nàng trả lời:”nhưng Yohi cô nương”.


“Đừng quá lo lắng”Shinichi giọng chắc nịt,trên môi treo theo nụ cười xuân phong phiêu phất:”Tạm thời nàng ta sẽ không gặp nguy hiểm.”


Sặc mùi ám muội,xin lỗi tôi đây không có thông minh như ai kia,không cần cứ úp mở như thế hại não người đối diện lắm mỹ nam tử ạ!


“Vậy là sao?”Ran nhíu mày,gương mặt nhăn nhúm.


“Ngươi nghĩ,gia tộc Kawazaki thế lực to lớn như thế nếu con trai hắn muốn chiếm đoạt một nữ tử có khó khăn sao?”thấy Ran vẫn còn ngố hắn liền tốt bụng tiếp tục giải thích:”Cho dù Yohi có là nữ nhi của thương nhân thì sao,nói cho cùng cũng chỉ là một cái nữ tử sớm muộn cũng gã đi,huống hồ…với cả gia sản đổi lấy một nhi nữ ngươi sẽ lấy cái nào?”


“Đương nhiên là gia sản!”Ran lập tức trả lời.


Đùa à,gia sản tiền tài phú quý dại gì không lấy,nữ nhi thì cần làm gì?


“Hử?”Ran lập tức lóe lên,đầu óc bắt đầu men theo đó:”Cho nên…ý công tử là bên trong còn có ủy khuất…và Yohi cũng chỉ là công cụ?”Ran nhướng mày,híp mắt chuyên nghiệp suy luận.

Shinichi không trả lời nàng,chỉ đáp lại nàng một nụ cười nhạt,đôi mắt xanh thẳm ma mị khó đoán.


Hừ thì ra là vậy,đúng là người thông minh có khác sâu xa thế cũng nghĩ ra nha.Cả cái huyện trấn Thanh Hoa này nơi nơi chỗ chỗ đều có thế lực ngầm của gia tộc Kawazaki huốn hồ chúng cấu kết với quan phủ ngang ngược hoành hành như vậy những người làm ăn trong trấn cũng chỉ có một con đường thuận ta thì sống nghịch ta thì chết.Mà gia tộc Mikake lại có thể làm ăn tới giàu có như vậy chắc chắn ích nhiều sẽ lệ thuộc vào gia tộc Kawazaki.Matao nếu thích Yohi như vậy chỉ cần ho một tiếng Tanoya sẽ lập tức hi sinh đứa con gái này. Chẳng phải mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn sao? Vì vậy nếu nói vì Yohi mà tiệm gấm Nhuyễn Bảo Đường bị h.ãm hại rồi tịch thu cả gia sản đã vậy còn bắt người chỉ vì một nữ tử thì có chút khó tin.


Từ những điều trên cho ta thấy gia tộc Kawazaki cái nhắm vào không phải Yohi mà chính là một thứ khác!Và trên bàn cờ này nàng ta chỉ là một công cụ để cại miệng Tanoya đang bị nhốt trong tù


Bí mật thật sự,mục đích thật sự của bọn chúng là gì?


Ran càng nghĩ đầu óc càng quay cuồng cuối cùng chỉ đành cầu cứu người có chỉ số IQ cao nhất ở đây thôi:”Công tử,vậy chúng ta phải làm gì đây?”


“Làm gì?”Shinichi nhếch môi tà mị:”chỉ đành thăm hỏi nhà Yohi cô nương một chuyến vậy!Huống hồ nơi đó đã bị niêm phong muốn tìm kiếm manh mối sẽ dễ dàng thôi.”


“Đúng là như vậy!”Ran vẫn còn một nỗi lo lắng:”Còn Yohi thì sao?Nàng ấy bây giờ đã bị bắt đi rồi,theo như ta thấy nên đi cứu người quan trọng hơn!”Ran nhất quyết vì dù sao một nữ tử xinh đẹp như vậy rơi vào cái hang sói đó không bị chết cũng bị dầy vò khổ sở thôi.

“Ở đây chúng ta có bốn người!”Shinichi nhìn một vòng rồi lại nói tiếp:”Raguro,Hamaki hai ngươi đến phủ Kawazaki một chuyến dò xem địa thế tin tức,tìm kiếm Yohi không nhất thiết phải cứu được người có thu hoạch thông tin là được”.


“Nhưng công tử!”Hamaki lên tiếng chất giọng có chút lo lắng cùng sợ hãi:”Hay là để thuộc hạ…”


“Không cần!”Shinichi khoát tay áo,ánh mắt lãnh ý thấu xương quyết đoán khó tả làm người khác kinh sợ.Hamaki liền im lặng,bờ vai còn có chút rung động nhẹ,vội lùi ra sau một bước gương mặt trắng bệt đầy bất đắc dĩ.


Thấy hắn như vậy Ran có chút thương cảm muốn lên tiếng nhưng lời tới cổ lại nuốc vào khi nghe Shinichi quay sang nàng tiếp tục phân ưu:”Ngươi và ta cùng đi đến phủ… tìm manh mối.”


“Hở…à,a ta…ta biết rồi!”Ran lúng túng mắt vừa liếc sang Raguro và Hamaki liền bị hai tia lửa điện xẹt qua một cái mắt nàng sắp mù rồi,chói mắt quá đáng sợ hù chết nàng a~.Đôi mắt hình viên đạn,hai cặp bốn con đang chiếu về phía nàng làm Ran ánh mắt vừa đưa tới liền thu hồi lại giả mù sao mưa xem như gặp ma đi,dù sao cũng không phải lỗi của ta a~.


“Mọi người không có ý kiến gì chứ?”Thu hồi ánh mắt cá mập Shinichi trở lại với phong thái tao nhã phong lưu.Một giọng nói trong trẻo,một nụ cười xuân phong tỏa nắng.Nhưng sao Ran thấy mồ hôi rơi đầy đầu a~ nhìn hắn cười cứ sặc mùi nguy hiểm.


“Không có!”Không hiểu là hữu duyên,vô tình hay cố ý mà cả Ran Raguro cùng Hamaki ba người ba cái miệng ba giọng nói sáu con mắt cùng đồng loạt nhìn nhau thốt ra một câu quá có lí,đến nổi nói xong sắp đứng không vững lòng lân lân vui mừng vì bản thân đã tìm được tri kỉ của cuộc đời rồi.



Ran hậm hực:Ý kiến?Ý kiến cái đầu ngươi thách mười tám đời tổ tông nội ngoại ta cũng không dám có ý kiến.


Đúng là con người lửa băng thất thường đi với hắn đêm nay tánh mạng khó bảo toàn rồi,đúng là hoa càng đẹp thì gai càng độc có khi nào ngày này tối nay là ngày giỗ của mình vào năm sao không ?Nhìn xem hai cái tên thuộc hạ đi theo hắn suốt ngày sáng đêm quá đáng thương đi,không trách không trách bọn hắn cũng nửa tỉnh nửa dại bệnh tật triền miên như vậy haiz.


“Vậy bây giờ xuất phát chứ?”Nàng dứt khoát,đã phóng lao thì phải theo lao kháng cự vô ích,tự giác sẽ được khen thưởng a~


Vừa đi được vài bước nàng nhớ tới cái gì đó liền quay lại dặn dò:”Tiểu nha đầu,trông nom muội muội dùm ta,tiểu thư ngươi sẽ sớm về thôi!”Ran nhìn nô tì của Yohi đang khóc thút thít bên gi.ường Ran từ đầu đến giờ chưa có lên tiếng.


Nàng ta gật đầu lia lịa,vui mừng nói:”Đa tạ công tử,nô tì đã hiểu!”

"Còn nửa"nàng cười nhạt"Khi Aoko tỉnh lại đem mọi chuyện kể lại cho muội ấy tự nhiên muội ấy sẽ có cách giải quyết cại miệng tên hắc y nhân kia"Ran liếc mắt tới tên hắc y nhân đang bị trói như đoàn chả lụa nằm lăn lóc trên sàn nhà,kèm theo trận cười ha hả làm lòng người run sợ.

Nha đầu kia chỉ biết cười trừ,gật đầu lia lịa.


"Hảo"Nàng nhẹ nhàng gật đầu,tiêu sái bước ra cửa dáng dấp phong tình vạn chủng đốn tim nàng nô tì.


Ai da xem ta phong lưu tiêu sái chưa,ghi điểm tuyệt đối với phái nữ nha,về sao nếu có trả ơn ta nhất định nàng nô tì sẽ nói hộ với tiểu thư Yohi cho ta tiền thưởng nhiều nhiều chút ha ha ta quá thông minh đi.


Mãi lo suy nghĩ cũng không biết Shinichi từ lúc nào đã đi mất hút,cả cái bóng cũng không thấy.


“Người đâu?”Ran hét to:”công tử Kudo chờ tại hạ,tại hạ không biết đường đi a~”

Ran thật muốn hét cho bể cả cái trấn này:”cái tên chết tiệc,ôn dịch,tên xui xẻo bảo mình đi bây giờ lại bỏ rơi mình hừ hừ đồ đáng chết ta trù ngươi đi đường té chết,không chết cũng thương tật suốt đời,…”


Ran vừa đi vừa lẩm bẩm chửi rủa trù ếm Shinichi,mặt mày cũng đen như đáy nồi đầu đầy mưa bão cuồn cuộn thoải mái chửi rũa người nào đó một cách công khai,quang mình chính đại đến độ sảng khoái tinh thần.Nhưng lời vừa dứt hậu di chứng là những đợt gió rét rã rít thổi qua,gió lào,gió nhẹ,gió mạnh ồ ạt thổi tới làm toàn thân Ran rét run tê dại.


Không phảiiiiii chứ,trời ơi đừng phải là hắn nhaaaaaaaaa!


Có khiiiiiiii nàooooooooo?


“Ran huynh đúng là anh hùng xuất thiếu niên,văn phong quả là độc đáo!”


Một giọng nói truyền đến sau lưng,như chuồn gọi hồn của thầy cúng,như canh ngọt của mạng bà,như gàu nước lạnh dội thẳng vào mặt làm Ran tinh thần điêu đứng,đầu óc trống rỗng:”Ta…ta công tử…công tử hiểu lầm rồi!”


Lấy hết sức bình sinh quay đầu lại đối mặt với người nào đó,nhưng sau lưng lại chẳng thấy ai.


Hả hả hả???Chẳng lẽ tai mình có vấn đề hoặc là có có ma?

Ma??Bỗng một bang tay đặt lên vai nàng.


“Có maaaa!!”Ran hét lên tiếng la oai oán đáng thương được chính cổ họng của Ran phóng ra thông qua công phu bí truyền Sư Tử Hóng làm tai người rung rinh màng nhỉ.Đang trong tư thế tay chân nhủn thành nước nhưng miệng vẫn linh tinh ám muội nói:”Án ma ni bắt di hồng,án ma ni bắt ni hồng a~`,chúng quỷ ma yêu quái nghe đây không được tới gần ta,nam mô a di đà phật,quan thế âm bồ tát cứu khổ cứu nạn,môn thần canh cử thổ địa nơi này a~ án ma ni bắc đi hồng…”


“Ran Mori ngươi lầm bầm gì đó?”Shinichi thấy Ran từ nãy đến giờ luôn niệm mấy câu gì mà liên hồi không ngừng không khỏi dở cười dở khóc cất tiếng.Nào ngờ nàng liền quay đầu lại ôm lấy hắn như cục nam châm,thân ảnh run lẩy bẩy như người chết đuối ôm được cái phao cứu sinh có chết cũng không buông.


“Có có ma ma a~ làm ơn,làm ơn cứu cứu ta”Ran thở hồng học khó khăn lắm mới nói được nên mấy chữ.


“Ran huynh?!”Shinichi quát lên,trong lúc đầu óc còn treo trên cành cây của Ran đang bị tiếng quát đó kéo về với thể xác.Và khi nhận ra bản thân đang thất thố ôm người nào đó như kẹo mạch nha liền bùm một cái nhiệt độ tăng lên đột ngột”vèu”bay xa khỏi Shinichi cách đúng mười bước.


Tim thình thịch đập như trống đánh:”Ta xin lỗi,chỉ tại tại ta sợ ma quá!”Nghĩ một lát lát lại bổ sung thêm:”tuyệt không có ý định sàm sở ngươi đâu nha,ta cam đoan đó!”


Shinichi chỉ thở dài,đôi mắt trong sâu xanh thẳm ấy lại có vài gợn sóng nhỏ thoáng cái nhìn đi đâu hoặc là bối rối hoặc là vô ý hoặc là cái gì đó rất khó nói.


“Khụ”Shinichi hắn giọng,nghiêm túc nhìn Ran đôi mắt trở lại với nét nghiêm nghị thường nhật:”Tại hạ biết,Ran huynh đi được rồi chứ?”


“À à đi thôi!”Lời vừa dứt thì thấy một bàn tay đang giữ chặt eo mình làm Ran hốt hoảng.Tim tự dưng lệch đi một nhịp.


Shinichi cả nhìn cũng không nhìn nàng,nhẹ nhàng nói:”Không phải ngươi không biết kinh công sao?”

“À!”


Cái tên bệnh hoạn này ta là nữ nhi đấy,nhìn sắt mặc bình thản đáng ghét!Mà cho dù ta có là nam nhi thì ngươi thấy hai tên nam nhân tên này ôm eo tên kia bay lượn giữa đêm canh ba bình thường lắm à?


Ran liếc Shinichi hậm hực ấm ức lắm nhưng vì hoàn cảnh đành an phận vậy chứ.Nàng nhìn xuống dưới không khỏi đổ vài tầng mồ hôi:trời ạ nhìn kìa từ khoảng cách này rơi xuống dưới thì sẽ ra sao?


Một dấu chấm hỏi đặt lên trong đầu nàng vì thế Ran quyết định kéo khóa miệng lại tránh làm ai đó tức giận thì nàng thảm rồi!


Hai người một cao một thấp,một tiêu sái phong lưu một như hoa héo sao mưa chưa tới nửa tuần trà rốt cuộc cũng tới nơi.


Mikake phủ tấm bảng to lớn vát chữ vàng chông khí thế vô cùng nhưng đáng tiếc nó không ở nơi nên ở vì tấm bảng đích thị bị quẳng sang một só cửa cô đơn nằm đó thật đáng thương.Cánh cửa sắt to cao bị dán hai tấm giấy chéo niêm phong.Nói chung là nhìn quang cảnh tiêu điều thảm hại duy chỉ có cặp sư tử đá vẫn sừng sững đứng đó,gào thét người qua đường.


Ran đứng đó cảm thán mãi không thôi,mặt hướng lên trời lắc lắc đầu.Cũng không nhớ cái người nào đó đã thực hiện kinh công vào phủ từ lúc nào rồi.


“Hừ đồ hẹp hồi!”nàng lào bào khi phát hiện Shinichi lại bỏ rơi mình,đành leo tường lẻn vào nhà.


“Bịt” chân nàng thành công tiếp đất trong tư thế hông eo lẫn lộn,não sắp bị văng ra ngoài bằng đường miệng,đầu óc quay cuồng:”Ai da!!”Ran khe khẽ rên rỉ.


Tự mình mò mẫm trong bóng tối rốt cuộc trời xui đất khiến Ran cũng tới được thư phòng của Tanoya.


Vừa bước tới của khung cảnh ngổn ngang đã ập vào mặt nàng.Phải nói là như cái bảy chiến trường thật sự,đồ đạt không có bất cứ thứ gì còn nguyên vẹn,hoang tàn phế nát đau lòng người xem.


“Chà thì ra còn có người tới trước chúng ta cơ đấy”Ran nhướn mày nói khi thấy bóng áo lam lấp ló trong màn đêm.


“Hẳn bọn chúng đang tìm kiếm gì đó!”Bóng áo lam lướt đến trước mặt Ran,tuấn nhan dần lộ ra dưới ánh trăng đó chính là Shinichi từ lúc vào đến giờ vẫn luôn tìm kiếm chút manh mối:”Ngươi quá chậm chạp.”


Một câu quăn tới làm não Ran sắp chạm mạch,nàng tức đến đỏ cả mặt lẩm bẩm trong bụng:hừ chỉ tại ta không có kinh công như ai kia,đồ kiêu ngạo.


“Những gian khác cũng thế?”Ran hướng Shinichi hỏi,dần tiến vào phòng lật lật,ngó ngó kỉ lưởng quan sát.


Shinichi trả lời,lam ảnh thanh tú nhàn nhạt tiến theo phía sau Ran:”Đúng vậy.”


Trời ạ chỉ có bấy nhiêu thời gian mà đã dạo một vòng phủ Mikake rồi thật là chân nhân bất lộ tướng.Không ngờ ngoài kinh công giỏi hắn còn định phát triển thêm ngành đạo chích,ừm ừm nhìn hắn cũng rất có tương lai trở thành thần thâu đó!


Ran và Shinichi lặn hụp trong gian phòng suốt gần một nén hương nhưng một chút manh mối cũng không có.

Sau một canh giờ người nào đó thân mình lười biếng đã tuyên bố bỏ cuộc.


“Hừ,hừ đáng chết ta bỏ cuộc!”Ran bực bội đá vào đầu gi.ường trong sương phòng.Nơi nàng đá vào đột nhiên lõm sâu vào trong kêu một tiếng "cách"

Bất chợt mắt đất phía dưới chân nàng chuyển động biến hóa thành cái hố sâu hun hút.Ran liền bị rơi xuống hố một cách vô í thức không kịp la hét,không kịp nấm bất cứ thứ gì để cứu mạng.


Trong hoàn cảnh thân ảnh đang rơi tự do Ran chỉ còn biết nhắm chặt mắt phó mặc cho số phận,tim đập loạn xạ,não đông lại thành băng toàn thân sắp căng cứng đầu óc chỉ toàn liên tưởng tới cảnh tượng bản thân bị té dập mặt chết hay gãy cổ chết hoặc tệ hại hơn là chấn thương nặng bể đầu chết a~.

Trong lúc màn đêm đặc quánh được tạo ra từ hố đen nuốt chửng nàng,trong lúc sự sống và cái chết trong Ran đang không ngừng dằn co nhau thì có một bàn tay ấm áp nắm chặt lấy tay nàng nhẹ nhàng kéo vào trong lòng.
 
Đọc liền tù tì giờ ta com cho nàng đây :3
Mấy chap này lỗi type cũng không còn đáng kể nữa, có tiến bộ a~
Nội dung thì ta thấy khá ổn nhưng ta mong mấy chap sau có một sự đột biến ghê gớm nữa,đột đến kinh thiện động địa á =))=))=))
Cái tên bệnh hoạn này ta là nữ nhi đấy,nhìn sắt mặc bình thản đáng ghét!Mà cho dù ta có là nam nhi thì ngươi thấy hai tên nam nhân tên này ôm eo tên kia bay lượn giữa đêm canh ba bình thường lắm à?
Nói thật ta thích cái đoạn này của nàng lắm nè :3. Hai tên nam nhân ôm eo :3:3:3 ( ta lại liên tưởng đến đam mỹ òi :v )
Ta chỉ biết nói thế thoai, mong chap mới của nàng nha:3
 
12770415846148.jpg

Chương 4

"Mật đạo rắc rối a~

Ma xui xẻo lão tử đánh cuộc với ngươi!"


“Ai da!”Ran rên khẽ một tiếng,đầu óc quay như chong chóng.Mong lưng ê ẩm,thoáng cái việc gì xảy ra cũng không thể nhớ.


Nàng xoa xoa thái dương,điều hòa lại thần kinh sau đó mới dần dần nhớ lại những việc đã xảy ra trước đó.Nàng nhớ bản thân cùng tên đại xui xẻo Shinichi đột nhập Mikake phủ,sau đó nàng đá một cái vào cạnh gi.ường ,rồi cảm thấy toàn thân rơi tự do.Rồi sao đó…


Nàng bị lọt hầm bí mật?


Oái vậy tên Shinichi đâu?


Mà hắn có rơi cùng nàng không?Ran bất ngờ ngồi bật dậy tìm kiếm Shinichi.


Và phát hiện hắn đang nằm bất tỉnh nhân sự và nguyên nhân chính là bị cổ thịt người nào đó đè lên ngang nhiên đem con người bằng xương bằng thịt như hắn thành cái đệm thịt người thoải mái mà ngồi.


Ran sau khi phát hiện từ lúc tỉnh tới giờ ngoại trừ đầu hơi đau,toàn thân có chút chấn động thì bản thân rơi từ độ cao như vậy mà vẫn bình an vô sự thì ra là nàng tàng nhẩn đè lên hắn từ nãy đến giờ.Ran lập tức nhảy cẫng lên lòng rối như tơ vò.Từ độ cao như vậy té xuống còn làm cái đệm cho nàng có còn sống nổi hay không?Mà cho dù không chết cũng còn nửa cái mạng nha!

Mặt Ran miếu đi,nước mắt tuôn ra như mưa,chắp hai tay quỳ lết bên cạnh Shinichi.


“Hức người thật là đen số mà,có trách thì trách sao ngươi quá xui xẻo nha chết rồi đừng có tìm ta đòi mạng,ta không có cố ý đâu nếu như có thể quay lại thời gian ta nhất quyết sẽ thế chỗ cho ngươi!”Ran lao lao nước mắt nàng nghĩ nếu không làm màu chút lỡ hắn chết rồi tìm mình tính sổ phải làm sao?Vì vậy trước tiên làm cho vong hồn hắn biết được sự chân thành của mình có như thế mới mong sống yên ổn nha.Chứ hắn sống đã xui xẻo như vậy chết rồi chắc chắn xuôi hơn tối ngày theo ám mình làm sao mà làm ăn gì nữa đây.Tiền đồ xa vời,tương lai u ám không được nha.Nghĩ thế Ran càng khóc to hơn nữa:”Hu…ngươi chết rồi ta thật không biết làm sao hơn,ngươi yên tâm con người ta tính khí rất tốt sau khi trở về nhất định sẽ làm ma chay thật linh đình hàng năm vào ngày này lại làm đám giỗ nhớ thương vị anh hùng như ngươi.Ta nói ngươi biết ta rất rộng lượng là một trong những người rộng lượng hiếm hoi còn sót lại trên nhân gian nha vì vậy mà giấy tiền vàng bạc,quần áo cơm nước gì đó ngươi không cần lo ta đây sẽ đốt xuống cho ngươi sài ,cam đoan ngươi sẽ có cuộc sống giàu sang chốn diêm la,sẽ giàu có nhất ở đó luôn,ngươi thấy sao?Những di nguyện của ngươi ta sẽ làm hết à…ườm như vậy ta đã tốt với ngươi làm rồi cứ yên tâm ra đi nha,đi rồi không cần vướng bận gì đâu đi luôn đi ta đây sẽ hoàn thành hết cho ngươi a~”


Nàng vừa nói lại vừa khóc rống lên,đau khổ tận cùng muốn bao nhiêu đáng thương có bấy nhiêu đáng thương đúng là lừa đảo chuyên nghiệp có khác,diễn xuất quá ư xuất thần nàng chính là không tin vong hồn tên đại xui xẻo nào đó lại không cảm động.


Sau một chận mây mưa nước mắt nước mũi tèm nhem Ran quyết định rằng bản thân đã hoàn thành nghĩa vụ cho người đã mất:”Shinichi huynh đệ,ta đã cố hết sức rồi,bây giờ thì vĩnh biệt!”


Ran thở một hơi thật dài nhẹ nhõm,quay lưng chuẩn bị đi thì đột nhiên một bàn tay nắm chắc lấy tay nàng.


“Áaaaaa”Ran hét toán lên thân hình run cầm cập,đại não cái trống rỗng.


Trời ạ chả lẽ là cương,cương thi:”làm ơn đi tôi không muốn chết dưới dấu răng nanh của cương thi đâu,chết mà cỗ bị đụt hai cái lỗ xấu lấu lắm!Shinichi huynh đệ ta đã hứa với huynh là sẽ làm ma chay,đốt vàng mã xuống dưới cho huynh rồi,huynh phải cho tôi chút thời gian chứ chưa gì đã tìm tới cửa là sao a~?”


Người nào đó ở phía sau thở dài:”Ngươi bị té đến não cũng có vấn đề rồi à?”Shinichi lại tiếp thêm một câu rồi đi đến trước mặt Ran:”Cương thi cái gì?Ta chết bao giờ?”


“Công tử thật chưa chết?”Ran vẫn còn không tin vào mắt mình.


“Ta đang đứng trước mặt ngươi!”Shinichi trả lời như chuyện đương nhiên,trên môi không quên treo theo nụ cười lấc phất gió xuân.


“Ườm…ườm té từ độ cao như thế lại còn làm cái…à,à chưa chết là mạng lớn!”Ran đi vòng vòng quanh người Shinichi,chắp tay sau lưng ra sức đánh giá:”Công tử thực cảm thấy khỏe mạnh?”


Shinichi nhíu mày,tuấn nhan có chút khó hiểu trả lời:”Ta không biết,chỉ là thấy rất kì lạ!”


“Có gì kì lạ?”Ran hiếp mắt:”Có phải đầu rất đau,đau ê ẩm,lưng nhức như bị gãy làm đôi,toàn thân như từng có cái tạ bốn mươi mấy kí giáng xuống.Mắt hoa,đầu váng,tay chân bất lực nói chung là toàn thân cực kì đau nhức hơn bình thường?”


“Sao ngươi biết?”Shinichi thú vị hỏi,gương mặt đẹp tựa ngọc gần nàng vài bước.


“Hả?À chuyện đó đương nhiên vì,vì ta biết y thuật!”


Ran mồ hôi rơi đầy đầu:Cái gì mà biết y thuật,còn chẳng phải là hậu di chứng do làm tấm đệm thịt cho tôi sao?Nguy hiểm thật nếu lỡ tên bệnh hoạn đó biết bản thân vàng ngọc bị đối xử như vậy còn không bầm mình ra thành tám khúc đi.Nghĩ đến thật đáng sợ,không những bị xử lí đẹp mà sao này ngay cả tiền bồi thường cũng không có,tiền thưởng trước đây hắn hứa cho mình sẽ bị cắt giảm không thương tiếc thật nguy hiểm a~


Shinichi cũng không chú ý đến nàng,hắn khẩn trương nhìn quanh rồi lại nhếch môi tà mị:


“Haiz,xem ra vướng phải rắc rối rồi”


Ran nhìn quanh từ lúc tỉnh đến giờ cũng chưa kịp nhìn căn hầm.Nơi đây được thắp sáng bởi hai ngọn đuốc,tường đá lạnh lẽo dầy cọm.Trên mặt tường còn rất ẩm ước,nước không biết từ đâu cứ chảy rả rich bám sát mặt tường.Shinichi vẫn vung tay gõ gõ trên tường và mặt đất thận trọng tìm cơ quan.


Nàng cũng cố gắng tìm kiếm xung quanh nhưng cũng chẳng thấy có gì xảy ra.Căn hầm này còn có một lối đi nhỏ nhưng bên trong không thấp đèn,Shinichi sau khi khẳng định nơi này không có cơ quan mới rút ngọn đuốc từ trên tường ra đi vào lối nhỏ ấy.


Hắn và nàng đi ròng rã một tuần trà thì đến được một cánh cổng to lớn,hai bên cửa là một cặp chim ưng hùng dũng,đôi mắt ác liệt điên cuồng hù dọa chúng nhân.Đôi chim ưng được khắc tỉ mỉ,tinh xảo có thể xem là kì bảo hiếm thấy,vả lại chúng được khắc từ ngọc mà thành nên theo tính toán sơ bộ của Ran hai con chim ngọc này chắc chắn có giá trị liên thành ,nếu tung ra thị trường sẽ kiếm một vố bộn nha.


Nghĩ như thế không đợi Shinichi đi tới,Ran ba chân bốn cẳng đã tới trước hai con chim ưng bằng ngọc nhòm ngó,sờ mó.


Nàng định nhất lên xem được không liền bay sang con chim bên phải nâng lên,kết quả nửa ngày trời”Chim ta bất động”.Nàng thấy được trên mỏ nó ngậm một viên ngọc bé bé,viên ngọc thạch màu đen huyền ảo đáng sợ thu hút Ran.Nàng chạm tay vào viên ngọc đột nhiên rơi ra tay nàng.


Ran hít vào một ngụm khí lạnh:Lời,lời ta rồi.Giá trị của viên ngọc không lời ích cũng nhiều kì này Ran Mori lên đời.


Tay con đang mân mê viên ngọc thì nghe cái người nào đó lại lải nhải bên tai:”Mau đưa ta xem!”


“Cái gì?”Ran sống chết nói:”đây là ngọc ta tìm được,đừng hòng chia lời.”


Giọng nói hết sức dứt khoát,chắc như đinh đóng cột đồng nghỉ với”nếu ngươi dám có ý đồ bất chính ta liền liều mạng với ngươi”


Shinichi cười khổ:”Tại hạ không cần,Tại hạ chỉ muốn kiểm tra một chút thôi.”


“Thật không?”Ran nghi ngại.


Shinichi gật đầu,nói không nên lời.


“Ta nói công tử nghe không phải ta không tin tưởng ngươi mà là thế gian thế sự khó lường cái gì cũng chỉ sợ có vạn nhất nên…”


Không chờ Ran nói xong Shinichi hung hăng cướp luôn viên ngọc.Hắn quan sát một hồi lại đi tới con chim ương còn lại,Ran cũng đi theo kế bên tựa hồ như sợ rằng chỉ một cái chớp mắt Shinichi sẽ mang viên ngọc cao bay xa chạy.


Nàng nhìn con chim ưng thứ hai,nhìn gần nửa tuần trà mới cất tiếng:”Còn này lại vừa thiếu đi con mắt nha!”


“Ườm”Shinichi nhẹ nhàng trả lời,lấy viên ngọc trong tay đặt lên chỗ lõm ấy lập tức đôi mắt đen sáng lên đỏ ngầu như rót máu.Đôi mắt chết lập tức có linh khí một tiếng cạch phát ra cánh cửa to lớn tự động mở.


Ran hít vào một ngụm khí lạnh,chặc lưởi.Đáng tiếc thật cái viên ngọc này nếu bán ra bộn tiền nha,haiz.


Nàng và Shinichi một bước một bước tiến vào trong.Bên trong là một quảng trường to lớn,sàn được lát bằng ngọc thạch,hai bên tường vẫn là đá già cỏi lạnh lẻo.Trần cao vun vút tối đen người nhìn không thấy nổi khiến vạn vật run sợ.Chánh giữa nơi này là một bộ bàn tròn thon dài,ghế xếp ngay ngắn.Phía cuối trên bức tường là một kí hiệu to lớn hình dáng rất kì dị mà nàng vẫn chưa thấy bao giờ.


Hình như là một kí hiệu được cách điệu có hình chim ưng,trên đôi cánh hung dũng to lớn khắt một chữ “vương.”Biểu tượng chói loài đỏ rực rỡ mang vài phần âm hiểm khiến Ran rùn mình cái.


Xoay người hỏi Shinichi:”Này,không phải nơi hội họp bí mật của đạo tặc chứ?”Cũng rất có thể nha,xung quanh bốn bề tường đá,lại còn nằm bí mật như vậy bàn ghế kia,còn cái biểu tượng nữa đây rõ ràng là một băng đảng nào đó đang làm chuyện mờ ám sợ người ta biết,đúng là lũ sâu mọt chỉ biết trốn chui trốn nhủi dưới đất.


Shinichi nhún vai,môi cười như không cười:”Làm sao ta biết.”


Ran nghĩ cũng phải,ế nhưng tại sao phủ Mikake hường,thương nhân lại có cái hầm này?


Ran bân quơ vô ý thức nói:”Lão Tayona không phải là thủ lĩnh của băng cướp trá hình chứ?”


“phụt”ngươi nó đó sém bị sặc nước bọt chết.Mặc đực ra nhìn Ran ném luôn cái văn nhã phong lưu chòng chọc ngoảnh đầu lại nhìn Ran.


Thấy thái độ hắn Ran bực bội nói:”Có gì đáng nhìn”Suy nghĩ chút nàng quyết làm người tốt nêu lên quan điểm tự cho là đúng đắn của bản thân:”Nè,cũng rất có thể.Biết đâu chúng ta đang hiểu lâm gia tộc Kawazaki và quan phủ.Đằng trước họ nói là bắt giữ Tayona vì lí do buôn bán gian trá nhưng đằng sau lại che dấu một bí mật động trời…gia tộc Tayona chính là sào nguyệt của một băng đạo tặc khét tiếng ngầm nào đó.Tayona là lão đại,Yohi là con gái của lão đại nói chung cả gia tộc thổ phí làm nhiều chuyện ác mà ra vẻ lương thiện đó~”


Ran ra sức suy luận và xem là nó vô cùng chí lí,cái đầu phối hợp gật gật vô cùng chuyên nghiệp.


Shinichi đang đi bình an không hiểu vì cớ nào mà sém chược chân thân hình liêu xiêu trong vô cùng khó coi,gương mặt tuấn mỹ nhăn nhúm:”Khụ khụ ta thấy hay là bỏ đi!”


Hử?



“Ý công tử là gì?”Ran nhiếu mài tức giận hỏi.


Shinichi tặng Ran một nụ cười có chút tà tiếu,đôi mắt xanh trong thập phần quỷ dị:”Tại sao ngươi không nghĩ cả phủ nha,gia tộc Mikake và gia tộc Kawazaki cũng dính dáng đến nhau?”


Hắn quẳng cho Ran một xâu chìa khóa rồi để nàng tự tìm đúng chìa mà ở ra cái câu trả lời chính xác.


Phải rồi,chắc chắn là vậy.Gia tộc Mikake,gia tộc Kawazaki cùng cấu kết quan phủ làm chuyện thất đức,đây là nơi hội họp bàn kế hại người sao?Nếu nói như vậy chính gia tộc Mikake phản bội đồng bọn vì vậy mới bị trả thù,mà không những như vậy còn nắm cái chuôi của tổ chức.


Mà cái chuôi đó đang ở đâu?


Ran vừa suy nghĩ vừa quan sát xung quanh,lúc này nàng phát hiện những bức tường bằng đá treo rất nhiều bức họa.


“Chà!!”


Ran cất tiếng,kéo theo Shinichin đi đến gần đó.Mỗi bức họa đều đẹp tuyệt mỹ,sống động như thật khuynh ngã chúng sinh.Ran hoa cả mắt,đồng tử tím lung linh mở to rực rỡ dưới ánh đuốc khi nàng thấy bức họa một cây tử đằng già cỏi,đang độ mùa xuân.Bông tử đằng tím đậm đà sắc hương,mềm yếu tảng phất theo gió trời.Dưới góc cây to lớn là một nữ hài tử.Nử hài ngửa đầu lên nơi cao nhất của cây tử đằng,nàng ấy nhìn gì đó,nhìn rất say mê chăm chú.Bóng dán lẽ lo,trơ trội trước cây tử đằng trăm tuổi,chờ đợi tìm kiếm thứ bản thân luôn mơ ước.


Shinichi thấy Ran ngẩng cao đầu,gần như quên cả thở,chợt thấy sống mũi cay xè một trận,vành mắt cũng đỏ tấy lên nhưng nàng không khóc ngay cả một chút xao động cũng không có.Hình như nàng đang kiềm nén,một cổ cảm xúc đang cố đè xuống nhưng thứ ấy cứ trào lên,cuồng cuộng buộc Ran phải bộc phát,nhưng nàng không muốn nàng không muốn rơi lệ trước một người xa lạ,lại càng không muốn vì người đó mà rơi lệ.


Ran cắn chặt lấy răng,hít vào một hơi căng tràn buồn phổi.không hiểu sao khi thấy nàng như vậy tim Shinichi lại hơi nhói,hắn rất khó chịu nhưng không biết nguyên do.


Chẳng lẽ?Vô lí,bậy bạ.Hắn tự trách cứ bản thân làm gì có chuyện đó,có lẽ là mình xắp điên rồi!


Hắn ho nhẹ,nói trong vô thức:”Khụ ngươi không sao chứ?”


Ran vẫn không trả lời nàng đưa tay lấy tấm họa xuống như bị thôi mien.Nhẹ nhàng,nâng niêu Ran thở dồn tập chung mọi tư tưởng vào tấm họa.Nó khơi gợi lại những kí ức mà Ran muốn chôn vùi.Nàng tưởng chừng như tấm họa đang vẽ lại kí ức của mình,tưởng chừng như nó vẽ ra là để cho Ran Mori.


“Ngươi xem!”Shinichi bước lên phía trước,mày sắt nhiếu lại.


Trên tương có gì kia?Một cái lổ?Nó dung để làm gì chứ?


Ran bỏ qua bức họa,nghiêng mắt nhìn Shinichi.Hắn cẩn thận lấy tay sờ vào viền của cái lỗ hỏm vào tường kia.Nó trông có dạng như là một đường viền của một tấm ngọc bài hay ngọc bội nào đấy,theo như Ran nếu đúc ngọc bội vào có thể vừa,ế bên trên còn có chữ huyết.


Ran đỡ trán:"Rắc rối!”Tiến gần hơn lại bồi thêm:”Biết tiềm thứ gì đút vào cho vừa?”


Giờ này đầu nàng rối như tơ vò,cái lỗ này là gì đây?Là một cơ quan khác chưa đựng cái chuôi của tổ chức.


Ran nghiên đâu liếc Shinichi nghi ngờ:”à nó chắc không phải là cơ quan gì đó đâu?”


“Rất có thể”Shinichi thản nhiên trả lời đập vỡ lòng tin của Ran,tay kéo những bức họa bên cạnh xuống nhưng hoàn toàn không phát hiện cái lỗ giống như vậy.


“Ờm…sao ta lại mai mắn thế?!”Ran mở to mắt,nhìn xem đúng là số hoa mai nha,trong mật thất này nhiều họa như vậy nhưng duy có bức nàng kéo xuống lại có cơ quan,có quá trùng hợp không?


“Chúng ta trở về thôi”Shinichi vỗ vai Ran,lạnh lùng bước đi không quên cẩn thận treo lại bức họa kia.Hắn không đợi Ran mở miệng hỏi đã vừa đi vừa giải thích:”Ngươi không cần thắc mắc,cơ quan đó cần có chìa khóa mà chìa khóa thì không nằm ở đây đâu,xe đến chân núi tất có đường.”


“Hử”Ran nhiếu mày lật đật theo sau Shinichi nhưng cũng không hỏi thêm điều gì vì Ran biết con người này nếu đã nói là không thể hỏi thì tất có cái lí của hắn.


Nhưng đi,đi nơi nào đây?Chúng ta còn không biết có đường nào thoát ra.


Ran buân quơ chỉ thấy Shinichi đi thẳng đến kí hiệu chim ương ở cuối mật thất,từ chữ vương trên cánh xoay một cái lập tức bên cạnh xuất hiện một cái lỗ vừa vặn người có thể chui lọt.


Ran trố mắt:”Ngươi phát hiện mật thất này từ khi nào?”


“Ta từ nhỏ đã nghiên cứu không ích cơ quan mật thất,có chút hiểu biết chỉ cần chạm sơ qua liền có thể phát hiện được nơi đó có phải có mật thất cơ quan hay không”Hắn lại nói tiếp:”đây chẳng qua chỉ là mật đạo thoát nguy nên bố trí vô cùng đơn giản chúng ta có thể dễ dàng phá nhưng nếu gặp phải dạng kia”hắn đưa tay trỏ vào bức họa nơi có cơ quan:”thì rất phiền phức,nhất thiết chỉ có chìa khóa mới có thể mở.”


Mắt Ran sáng ra gật gù:”hừ vậy mật đạo kia…bọn Kawazaki đã biết?”


“Có thể vẫn chưa phát hiện vi theo như ta thấy thư phòng của Tayona bị lật tung lên dấu vết còn rất mới cùng lắm là sớm hơn chúng ta vài canh giờ,chứng tỏ bọn hắn chỉ tập chung tìm kiếm ở thư phòng”vừa nói Shinichi vừa bò vào mật đạo:”Cơ quan trong cơ quan,mật thất trong mật thất có lẽ bọn hắn vẫn chưa nghĩ tới Tayona lại tạo thêm một cái mật thất ở ngay nơi mà bọn chúng vẫn thường hội hộp.Nhưng không nghĩ không có nghĩa là mãi nghĩ không ra theo như ta suy đoán vài canh giờ nữa sẽ có bằng hũ đến đây thôi!”


Ran cũng nhanh nhẹn theo chân Shinichi,nghe những gì hắn nói môi không khỏi tà mị nhếch lên:”Ngươi chắc chìa khóa không nằm ở đây?”


“Chắc chắn”Shinichi giọng điệu hứng thú hỏi nàng:”Theo như ngươi đoán,chìa khóa là nằm ở đâu?”


Ran hừ lạnh:”chìa khóa gì nói thẳng ra chính là cái ngọc hội,ngươi xem ngọc bội chắc chắn không ở trên người Tayona”Trong bóng tối,đôi mắt Ran sáng như sao chậm chạp nhả ra từng chữ:”Là Yohi giữ, nghe nói lão Tayona bị tuyệt người nối dỗi duy chỉ có một đứa con gái này hắn chắc chắn gia thứ quan trọng này cho Yohi!.”


Ran lại trầm ngâm:nhưng có lẽ Yohi vẫn chưa biết được bí mật trên chiếc ngọc bội kia,và ngay cả gia tộc kawazaki cũng chưa biết được nhưng sớm muộn gì hắn cũng điều tra ra.Nếu Yohi vẫn còn trong tay hắn thì thảm rồi.


“Bây giờ ta sẽ làm gì đây?”


“Trước tiên thoát được nơi này”Shinichi ngừng một chút lại tiếp:”Sau đó sẽ tự có người dẫn chúng ta đi tìm Yohi!”


Sặc,lại có người bày ra bộ dáng thông minh chọc tức nàng.Ran Mím môi không nói nữa,nói chuyện với người này thiệt hại não nha nói một câu nhưng đại ý lại có cả mười nghĩa mệt nhọc người nghe là nàng.


Hai người không ai nói ai bò trong mật đạo gần một canh giờ,eo hong Ran sắp gục lại rồi,cả đầu gói cũng xắp nhủng ra.Ài nhà bò không nổi vậy nhất quyết lết đi vậy,cũng không có tồi.


Nghĩ thì nghĩ nhưng làm mặt mũi nào mà làm,để cái tên ôn thần phía trước thấy được còn không phải cười nàng rụng răng.


Đầu vừa ngẩng lên lại không thấy Shinichi đâu,phía trước lại có ánh sáng nhàn nhạt.Càng ngày càng sáng,càng ngày càng rõ cho tới khi Ran bò ra khỏi mật đạo.


“Rắc”tiếng xương sống Ran va vào nhau,nàng xắp chẹo lưng rồi,Ran không kìm chế được nói:” chà không ngờ chỗ này lại dẫn ra thác nước.”


Phải bọn họ đang đứng trên rìa núi,phía trên đầu là thác nước do nước chảy mạnh nên cái rìa mọc trên sườn này hoàn toàn bị bao bọc bởi dòng chảy từ trên nguồn xuống.Ran bước tới vài bước nhìn xuống thì thấy một mảng trắng dã hun hút phía dưới,hồ nước rộng lớn bị khấy động sôi lên sùng sục bởi nước trên thác chảy xuống.


Không khí cũng có hơi chút ẩm,mấy hơi nước vờn quanh thân nàng trong không trung,nàng ngửa đầu tìm kiếm Shinichi.


Người nào đó đang đứng chết chân bóng hình cô độc của lam y làm tim Ran thít lại.Người đó mặc đẹp tựa ngọc,mi mục như họa trong đôi mắt hồ thủy nặng triểu đều gì đó,hắn ngắm nhìn dòng nước trôi lững lờ va mình vào mặt hồ mặc cho lấm lúc gió cuốn qua hơi nước lất phất qua tuấn nhan làm thân ảnh hắn mờ ảo như sương.


“Ngươi có tâm sự?”Ran không kiềm được đi đến bên hắn,nghiên người hỏi.


“Tâm sự?Thế gian này ai chẳng có điều ủy khuất trong lòng?”Hắn không chối bỏ,mắt vẫn nhìn dòng nước thâm thẳm thản nhiên nói:” Ta tự nhận bản thân có nhiều tâm sự nhất thiên hạ.”


Ran đơ mặt xém chút nửa phun ra ba chử:đồ mặt dầy!”


Tuy không dám nói như vậy nhưng nàng cũng phản bác hắn:”Hừ,ngươi sai rồi theo ta thấy ngươi không phải kẻ có tâm sự nhiều nhất thiên hạ!”


“Ta không phải?”Shinichi ngẩn người:”vậy ngươi nghĩ ai?”


Ran đôi mắt to tròn long lanh như nước,môi không kiềm chế được mà cười nấc lên,cười đến độ người nào đó thấy còn sáng hơn cả ánh mặt trời ngoài kia,mãi một lúc sau nàng mới cất tiếng:”Chính là…lão hoàng đế!”


Shinichi môi hơi nhếch lên,vai có chút run rẩy:”Ngươi dám gọi thiên tử là lão hoàng đế?!”rồi lại bồi thêm câu:”ngươi không sợ đầu với cổ lìa nhau à?Hắn ta biết được ngươi có mấy cái đầu để chém đây?”


“Có gì phải sợ?”


“Ngươi không sợ chết?”


“Ta đương nhiên sợ?”


“Vậy tại sao còn dám nhụt mạ hoàn đế ?Đáng tội chết ngươi biết không?”


“Ta biết!”


“Ngươi biết vì sao còn chưởi?”


“Bởi vì hắn làm sao biết ta chưởi hắn mà đến lấy mạng ta!”


Người nào đó nói xong con không biết sống chết ôm bụng một đống cười nức nẻ,vừa cười lại chỉ vào mặt Shinichi:”Huynh đệ ngươi thật ngốc.”


Shinichi sắc mặt đen hơn phân nửa.bây giờ là đỏ tới mang tai,một lát lại xanh như rau muốn.Nghiến răng nghiến lợi nói:”Ngươi không sợ ta nói với hắn?”


“Sợ cái gì?Ngươi lại không có chứng cớ làm gì được ta,nếu đến lúc đó đổi lại ta nói ngươi nhục mạ hắn chẳng phải giống nhau sao?”Suy nghĩ một chút lại nói thêm:”Hắn cũng không phải người thường ai muốn gặp là gặp,ngươi đi tố ta chỉ sợ chưa đến được cổng hoàng cung đã bị tống một đạp ra đường.”


“Ngươi nghĩ ta chắc chắn bị đuổi?”Shinichi hắn giọng,đôi mắt âm hiểm treo theo nụ cười tiếu lí tàng đao.


Ran hơi đứng hình,nhưng cũng chưa bị dọa cho á khẩu:”à,ờm…chắc!”


“Vậy ta và ngươi đánh cuộc,dám không?”


Ran hung hăng nuốt một ngụm nước bọt:”Điều kiện thắng thua là gì?”


“Nếu ngươi thắng ờm tiền bồi thường lúc trước ta hứa sẽ tăng gấp năm lần!”Shinichi ám muội nói,lại thêm:”Nếu ngươi thua…làm thị vệ bên người ta.”


Ran nhíu mày,nhìn hắn thật sự đáng tin sao?Thật sự vụ cá cược có lợi cho mình như vậy:”Làm thị vệ không tính lương sao?Nếu vậy ta không làm!”


“Đương nhiên lương đầy đủ chẳng những như vậy mà còn rất cao nha!”


Ran khoanh tay đi vòng vòng có vẻ nghĩ ngợi,sao lại nói:”Hảo,cho dù thua ta cũng không có lỗ,ta đánh cuộc với ngươi.”


Ngu gì lại không nhận,nghĩ xem nếu thắng thì tiền thưởng dồi dào nếu thua làm thị vệ bên cạnh một công tử cũng không tệ có tiền,có nơi ở,ăn không tốn phí quá lời cho nàng rồi.


Ran bay đến trước mặt hắn nghiêm giọng:”ngươi không được nuốt lời,nếu nuốt lời thì…”


“Thì sao?”


“Thì không bằng cầm thú!”Nàng chĩa đôi mắt diều hâu vào Shinichi.


Shinichi mặt mày phấn khõi,thú vị lẩm bẩm:”dám nói ta cầm thú lá gan ngươi cũng không nhỏ.”


“Ngươi nói gì?”có một số lời không nên nghe vô ý bị gió đưa vào tay Ran.


“Ngươi để ý làm gì?”Shinichi lạnh giọng nói,lam y tiến lên phía trước men theo sườn núi đi ra ngoài bìa rừng.Môi không khỏi nhếch lên tà tiếu,dọ trẻ em phụ nữ đại loại là nụ cười của một số người chuyên gia lừa gạt, à... không thành thật với những người xung quanh.

Xin chào:KSV@01: rốt cuộc cũng kết thúc chương 5,mặt dù còn rất nhiều lỗi nhưng mk đã cố gắng khắc phục:):). @Haine rất cám ơn nàng vì thơi gian qua đã luôn theo dỏi và động viên ta:x:x nhờ có nàng nên ta cố gắng viết nốt chương 5 coi như tặng nàng vậy=))=))
ờm có lẽ ta sẽ tạm khóa fic một thời gian nếu như chương này vẫn ít người theo dõi vì ns thật k cóa động lực viết , vào hx rồi,bài cũng nhiều không thể giành thời gian cho fic nữa=((=((
Nhưng ta sẽ cố gắng nếu có nhìu động viên hơn:)):)).Nhưng nếu khóa không có nghĩa là bỏ fic,ta sẽ trở lại vào một ngày rảnh rổi không xa:-)/\:-)
 
1007176495bade6fb7.jpg


Chương 6
"Chợ Kim Nam gặp tiểu hài
Chuyện này chưa xong chuyện kia lại tới"


Bầu trời lóe rạng đông,vài ráng mây hồng lững lờ trôi nổi.Gió vờn cành liễu,không gian chung quanh rộn tiếng chim ca.


Mở đầu một ngày mới Chợ Kim Nam cũng bắt đầu nhộn nhịp.Người qua kẻ lại,người mua kẻ bán,náo nhiệt vui tươi.


Trong lúc quan cảnh sinh động,hài hòa thì lại có hai kẻ rất không hợp thời lững thững đi giữa phố chợ.Kẻ thứ nhất thân hình to cao,thân vận lam y,tóc được cố định bởi trăm ngọc,gương mặt tuấn tú văn nhã như ngọc, thân ảnh phiêu phiêu như tiên.Phải nói mỗi bước đi như cởi vân đạp hoa phong phạm bất phàm thật là đi giữa đám thường dân lại vô cùng nổi bật.Có điều đầu tóc có hơi tán loạn,lam y có chút bụi bẩn thật làm người ta khó hiểu.Người thứ hai mang thân hình nhỏ nhắn như nữ tử nhưng thật ra lại là một nam nhân chưa thành niên,người này xiêm y màu tro tả tơi bẩn thiểu .Dáng đi thanh thoát nhìn kĩ lại có chút lười biến mệt mỏi,tóc tai bai bai theo gió bù xù cứ hệt như ăn mày.Nhưng ngắm nhìn gương mặt lại làm lòng người bối rối.Mắt tím to tròn nhưng xung quanh lại đen sì sì bọng mắt sưng dù ảm đạm,môi mỏng tuy hơi nhợt nhạt nhưng cũng rất cuốn hút.Nhan sắt bất phàm theo đánh giá của đông đảo khán giả trấn Thanh Hoa thì đây là một mỹ thiếu niên nhan sắc khuynh quốc nhưng phong thái lại vô cùng bất thường.


Bởi vì sao?Tại vì sao?Đó là bởi gì người này dáng dấp ẻo lả,tay chân cứ đung đưa theo gió như cọng bún thiu nhiều ngày.Chẳng có phong thái gì dính dáng đến vị nam tử tuấn tú bên cạnh cả.Mà hai người này không ai khác chính là Shinichi và Ran.


“Này,công tử chúng ta phải trở về khách điếm ngay bây giờ sao?”Ran làu bào cố gắng đi nhanh hết sức có thể để theo kịp bước chân Shinichi.


“Đúng!”Tên kiệm lời nào đó quăng cho nàng đúng một chữ thật thà nhẫn tâm.


“Nhưng ta rất mệt,lại còn rất đói,rất đói đó!”Ran chay đến bên cạnh Shinichi lấy tay kéo kéo tay áo hắn lại tiếp tục thuyết phục:”Công tử à ban ngày tôi còn vì công tử mà sống chết với lũ hắc y nhân rồi lại cứu Yohi cô nương từ tay cái tên công tử xanh đọt chuối,ban đêm đáng lẽ ra tôi đang thẳng cẳng dang hai chân ngủ trong chăn có một giấc mơ đẹp đẽ tới sáng để nạp năng lượng thì lại bị ngài,ngài kéo đi nói cái gì mà tìm manh mối này nọ”giọng nói ngày càng nhỏ dần”nếu bây giờ không có cái gì ăn tôi nhất định là sẽ chết vì đói đó.”


Cái này nàng không nói dối,bản thân thật sự đang rất mệt mỏi,nếu bây giờ trở về khách điếm tiếp tục bàn bạc rồi điều tra chắc chắn nàng sẽ còn nửa cái mạng thôi.


Nhìn xem tay rồi chân,môi eo rồi mắt đã đạt giới hạn rồi thấy không?


Ran dùng gương mặt đáng thương cầu xin Shinichi,rốt cục công sức của Ran cũng được người nào đó đền đáp.


Chỉ thấy Shinichi thở dài,đôi mày nhíu lại,mắt xanh triều mến nhìn nàng:”Ngươi là con ma ăn à?Có nam tử nào không ăn sáng mà chết bao giờ?”


Tuy hắn có ý định chiều theo ý Ran nhưng vẫn không quên trêu nàng vài câu.


“À dà”Ran than nhẹ híp mắt nói:”công tử thật có điều không biết từ lúc mới sinh ra tôi đã bị bệnh suy dinh dưỡng nha.Toàn thân yếu đuối,ẻo lả nói chung là thể trạng rất giống nữ nhi nên nếu đối xử tôi như một tên nam nhân thì tôi sẽ chết đó.”


Ran tâm đắc bịa ra những cái cớ mà mình cho là logic nhất.Nàng bao giờ sinh ra thì suy dinh dưỡng?Đến cả lí do bệnh cũng thuyết phục như vậy Ran mài thật là thông minh.


Nhưng dù sao nàng cũng không có nói dối,nàng đích thực là nữ tử nên sức chịu đựng làm sao bằng với cái lũ nam nhân đặc biệt là cao thủ chưa dò ra tiềm lực như Shinichi chứ,vì vậy nàng đích thực là mệt sắp xỉu rồi chứ không phải do bản thân lười biến đâu.


Quả nhiên cái cớ này đã khiến người nào đó tin một trăm phần trăm:”Ườm cũng rất đúng”Hắn liếc sang Ran nghiêm túc:”Nhìn dáng vấp ngươi đúng thật là người thiếu dinh dưỡng trầm trọng,có nam nhân nào lại ẻo lả như thế chứ.Không sao,sau này đi theo làm thị vệ cho ta,sẽ từ từ vỗ béo ngươi.”


Ta đồng ý làm thị vệ của ngươi từ lúc nào?Đầu Ran một dấu chấm hỏi to đùng hiện ra.


Mắt khó hiểu liếc tên mặc dầy rất không biết xấu hổ nào đó nói:”Ngài tự tin sẽ thắng đến như vậy?”


“Ngươi không tin cũng được tin cũng được,nói tóm lại ngươi không thể thắng đâu!”Shinichi cam đoan chắc nịch,môi hơi nhướng lên khó hiểu đầy ám muội.


Ran cười khổ:Ta biết mà ta biết mà,cái tên này nếu đã đồng ý đánh cuộc lại còn chủ động chắc chắn đã nắm trong tay mười trên mười một phần thắng rồi.Nhưng nói muốn gặp mặt hoàng đế là gặp thân phận hắn rốt cuộc tôn quý thế nào đây?


“Rốt cuộc ngươi có thân phận như thế nào?”Ran tò mò hỏi hắn.


“Chúng ta ghé vào quán ăn này sau đó ta sẽ nói với ngươi!”


Tên mặc dầy nào đó lơ đẹp Ran.Nàng hậm hực đi theo hắn vào quán ăn.Hắn gọi một đĩa màn thầu cùng hai tô mì vắt.

Từ lúc vào quán đến giờ hắn vẫn chưa hề có ý định trả lời câu hỏi của Ran.Nàng đâm chiêu nhìn hắn:”Ngài,trả lời mau!”


“Có gì phải trả lời?”


Bây giờ nhìn cái gương mặt đẹp trai thản nhiên mà ngang như cua này Ran rất rất muốn đục cho một lỗ để xem có thũng nổi không.


Đánh trống lảng?Lơ đẹp?Hay lắm ngươi đừng hồng trốn.


“Thân phận của ngươi,nói mau!”Bây giờ thức ăn ngon đang dập vờn trước mặt,khói ngun ngút bay lên đưa vào mũi Ran, bắt đầu dụ dổ.Nàng nuốc một ngụm nước bọt nhưng đôi mắt vẫn nhìn Shinichi không chớp.Nàng rất muốn giữ hình tượng để tra khảo hắn nhưng rốt cuộc ý chí cũng bị Ran cào cấu cho te tua.


Chỉ thấy sao đó Ran đồng tử tím vẫn không rời khỏi Shinichi,nhưng tay lại âm thầm cầm lấy cái màn thầu cắn một lỗ.


Shinichi mắt dực dực,gương mặt co rúm lại mà cái lí do rất đơn giản hắn đang phải kiềm chế cái thứ gì đó rất khó khăn,làm sao để cho thứ đó không bộc phát?


“Tại sao ta phải nói cho ngươi biết?”Mãi một lúc sau Shinichi mới có thể thốt nên lời ,lại chầm chậm nói:”Ta với ngươi là bằng hữu có giao tình thắm thiết à?Hay ta với ngươi có quan hệ đặc biệt ?Ta với ngươi có họ hàng gì không?Cho nên ngươi biết hay không biết thân phận của ta thì có gì khác nhau hả?”


“Ta…”


Ran cứng họng nghĩ bụng : phải a~ nàng và hắn chẳng qua là bèo nước gặp nhau nói thật chưa đầy hai mươi bốn tiếng thì nói gì đến thân thiết?Nàng có quyền gì mà bắt buộc hắn phải khai tên nói phận.


Nàng thẹn quá hóa giận nhét đầy một cái bánh bao vào họng.Rồi cấm đầu cấm cổ ăn mà không thèm để ý đến hắn nữa.


“Nữ hài tử này biến đi cho ta,không cần van xin gì nữa chúng ta không thừa đồ ăn cho các ngươi đâu!”Đột nhiên bên ngoài ,chủ quán hét to làm Ran muốn úp cả mặt vào tô mì.


Nữ hài tử kia ô ô khóc lớn:”đệ đệ cháu thật sự rất đói,thúc thúc làm ơn cho cháu xin một chiếc màn thầu thôi”nữ hài ngưng một chút như lấy hơi lại tiếp tục nức nở nói:”chỉ cần một cái màn thầu chúng cháu liền đi khỏi.”


“Một cái màn thầu cũng là tiền,hôm nay buôn bán ế ẩm còn gặp loại như các ngươi thật là phiền phức.Nếu không đi ta liền dùng gậy đuổi các ngươi đi.”Chủ quán không chút nhân tình quẳng ra mấy câu rồi đi vào trong xách ra một cây gậy nhỏ dài hướng tới hai đứa bé đang ngồi ngoài hiên.


Ran thật sự không xem được nữa,cái gì mà vô lương tâm như vậy chứ?Nàng xoắn tay áo quát:”Không được đánh hai tiểu hài kia!”


Lời còn chưa dứt đã thấy nàng phóng ra ngoài,cướp đi cây gậy trong tay chủ quán.Hai tiêu hài thấy cứu binh lại càng khóc rống tỏ vẻ đáng thương chọc cho não Ran phát hỏa.


“Ngươi,tên chủ quán này có phải là người không?”


“Hừ,ngươi là ai chuyện của quán chúng ta liên can gì đến ngươi?”Chủ quán hơi run mình nói.


“Được lắm”Ran nhếch môi cất tiếng:”Nếu một gậy này ván xuống ta liền đánh cho cha má ngươi nhận không ra.”


Nhìn thấy thái độ nghiêm túc của Ran chủ quán thật sự sợ tới đơ người,nhưng nhanh chóng lại hô lớn:”Người đâu!”


Lời vừa dứt bên trong đi ra năm tên đô con.Tên nào tên nấy bằng hai người Ran cộng lại,mắt hung tợn bắn ra mấy tia hung quan,mày xước lên mặt mày bặm trợn nhìn Ran.


Nàng âm thầm nuốc một ngụm khí lạnh thầm cầu khấn:Trời ạ,chơi năm chọi một cái lũ xấu xa này đúng đúng là ăn gian.Chơi như vậy không có vui nha!


“Chủ quán đại nhân!”Ran lấp ba lấp bấp nói:”Tôi,tôi nói cho ngài nghe,chuyện đâu còn có đó…tôi…”


Lời Ran chưa kiếp thốt ra hết thì tên côn đồ to con nhất đã bay vào nàng.Ran nín thở ôm đầu lại hét lớn thầm đọc kinh cầu an.


Gậy vừa vung tới thì một cái màn thầu từ trong quán bay ra cái "vèu" dính vào giữa mi tâm tên này làm hắn phải ngả về phía sau nằm chỏng vó trên mặt đất.Tất cả mọi ngươi vô cùng kinh hãi,hai đứa bé ngố ra,Ran thì thở phào nhẹ nhõm.


Từ khi cha sinh mẹ đẻ đến giờ bọn hắn chưa thấy ai bị chọi một cái màn thầu mà té ngã ngửa như thế cả,chứng tỏ người này có võ công vô cùng thâm hậu.


Tất cả ánh mắt đổ vào trong góc bàn kế cửa sổ chỉ thấy bước ra một vị nam tử vận lam y,chân mang giày trắng tóc búi cao cố định bằng trăm ngọc.Mi mục như họa,mặt đẹp tựa hoa,mỹ mạo khuynh quốc.Nam tử dáng đi như tiên,phiên phiên như gió.Tất cả mọi người há hốc mồm,có người còn sém chảy nước miếng.


Trên người mỹ nam lại có chính khí hộ thân khiến người ta chỉ dám nhìn chứ không dám khinh nhờn hoặc có bất kì ý nghĩ ô uế nào.


Thấy Shinichi,Ran liền lon ton bò dậy chạy đến đằng sau hắn thò cái đầu nhỏ ra nói:”Nhìn xem các ngươi vừa đụng đến ai?”Ran càng nói càng hung hăng:”Nói cho các ngươi biết công tử nhà chúng ta là cao thủ đại danh đỉnh đỉnh trên giang hồ cái,ườm chính là Xui Xẻo đại tiên.Từ lâu đã mai danh ẩn tích bây giờ chính các ngươi tự tìm đường chết chọc vào ổ kiến lửa thì đừng có…”


“Ui da”Ran còn chưa nói hết thì đã bị người nào đó dùng quạt gõ một cái vào trán.Nàng ôm đầu kêu thất thanh Nghĩ bụng:Đồ quỷ hẹp hòi,ta nói gì sai.Chính là ngươi không chịu tiết lộ thân phận cho ta bây giờ còn giở trò bạo lực.Hừ hừ ta nói có gì sai ngươi không sai chính là ma xui xẻo,đồ chết bầm!


Rất đáng tiết là hiện giờ Shinichi đang quay lưng về phía Ran nên hiện tại hắn không hề biết được nàng ta đang nhìn mình bằng đôi mắt gì,chửi rũa mình như thế nào.Đúng là rất may cho nàng nha!


“Vị công tử đẹp trai này,chẳng hay ngài muốn gì?”Tên chủ quán thấy sắc quên đồng đội lên tiếng xua nịnh.Lại còn ỏng ẹo ngại ngùng làm Ran nổi hết da gà ốc vịt.


Công tử đẹp trai?Ha ha theo như ta thấy tám phần chính là hắn có vấn đề về giới tính.


Ngay cả khóe môi Shinichi cũng dực dực,hắn chậm rãi nói giọng trong như nước suối:”Tại hạ không có ý gì,chỉ người này là thị vệ của ta nên cũng không thể để hắn bị đánh!”


“Thị vệ?”Mặc dầy hết sức mặt dầy rồi ai là thị vệ của ngươi?Ran hậm hực còn định phản kháng.


“Chẳng lẽ không phải?”Hắn nhếch môi gương mặt bình thản:”Nếu vậy thì cái gì cũng không liên quan đến ta.”


(Đây chính là công khai uy hiếp nàng đấy Ran ạ)


“Ai nói!”Ran tức giận hét lớn,trên trán có có vài giọt mồ hôi lạnh:”Công tử thuộc hạ luôn trung thành tận tụy với công tử là kẻ nào có mắt không chồng nói ta không phải thị vệ của ngày?Ngày nói cho ta biết ta liền ngũ mã phanh thây hắn cho ngày xem!”


Shinichi chỉ cười nhẹ lại hướng chủ quán nói:”Ngươi bán cho ta năm cái màn thầu,còn hai hài tử ta tự có cách xử lí các ngươi không cần động thủ.”


Giọng điệu hắn văn nhã,khi có khi không một chút ra lệnh,tuy rất nhạt nhưng ai nấy đều răm rắp làm theo không dám lưu lại.Mấy tên thủ hạ lật đật lui xuống,chủ quán chạy vào gối màn thầu lại vào giấy dầu trong lúc đó còn miễn phí tặng thêm hai cái màn thầu.


“Công tử~!”Chủ quán yếu ớt kêu ,nàng căm đoán lúc đó đã chứng kiến Shinichi bờ vai hơi run run thân hình lệch về phía sau hai độ,lại nghe chủ quán nói tiếp:”Ta,người ta có một chút tâm ý ngươi cứ nhận lấy không cần trả tiền đâu,chỉ cần,chỉ cần”Hắn õng ẹo áp sát Shinichi:”Chỉ cần ngươi sau này nhớ lại ghé quán người ta là được!”


“Vèu”chỉ thấy người nào đó tự xưng trầm ổn như nước,phong phạm như tiên lại ba giò bốn cẳng dực lấy túi bánh như một tên ăn cướp chạy cách xa chủ quan ba mươi bước.Lúc này mới lấy lại khí thế đi tới hai tiểu hài kia từ tốn nói:”Bánh này hai ngươi từ từ ăn,không cần khách sáo!”


Đính kèm trên môi một nụ cười tựa gió xuân,phong quan vô hạn bừng bừng sáng.Hai tiểu hài tử lập tức nín khóc,nam hài cầm lấy gói bánh ngơ ngác,nữ hài tuy tuổi nhỏ nhưng lập tức bị mê hoặc bởi nụ cười của hắn mặc ngố ra.


Ngay cả tên chủ quán cũng bị chúng tên,hai mặc phóng ra trái tim màu đỏ sau do quá sốc mà ngất xỉu tại chỗ.


Ran thấy tình hình không ổn liền đi tới trước đẩy Shinichi ra mắt liếc một cái đại loại là:Cái đồ hại nước hại dân.Rồi xoa xoa hai cái đầu tiểu hài nở nụ cười híp mắt:”Tiểu hài tử mau ăn bánh đi,bánh nguội sẽ không ngon đâu!”Lại còn không quên kê sát một chút cảnh báo:”Hai tiểu tử đừng để nhan sắc tên đó lừa gạt thật ra hắn xui xẻo lắm đó.”


Nam hài cười phá lên cầm lấy cái màn thầu nóng hổi vừa nhai ngốn nghiến vừa nói:”Cám ơn tỉ tỉ!”


Hở?đầu Ran hắc tuyến bắt đầu đổ xô tới.Tỉ tỉ, cái tên tiểu tử thối này làm sao biết được thân phận của mình chứ?Nàng còn vừa định mở miệng thanh minh liền nghe Shinichi đằng sau đề giọng:”Tiểu hài vì sao nói hắn là tỉ tỉ?”


Tim Ran đánh thót một cái,lại nghe nữ hài tử kế bên nói:”Tiểu Quan đây là ca ca chứ không phải tỉ tỉ,hắn không phải nữ tử đâu”Rồi quay sang Ran nhẹ giọng xin lỗi:”Tiểu ca,đệ đệ ta không hiểu chuyện huynh đừng để bụng.Hắn nhìn thấy ngươi rất đáng yêu nên nghĩ rằng ngươi là nữ thôi!”


Ran liếc sang Shinichi thấy gương mặt hắn có đôi chút hoài nghi liền cao giọng giải thích:”Không sao tiểu muội muội ta không có chấp nhứt đâu,đường đường là nam nhi ai lại đi trách tội một tiểu hài tử”Nàng cố gắng đề giọng thật to:”Ta nói cho muội biết từ nhỏ th.ân thể đã suy nhược,là suy dinh dưỡng đó nên thân mình luôn ẻo lã,lại có nhan sắc trời ban nên ai gặp ta cũng bảo ta là nữ tử,khi nhỏ đại thẩm gần nhà còn gọi ta là tiểu nha đầu,đó là chế giễu chế giễu a~”

Shinichi thầm nghĩ:Cũng đúng,hắn mặt dầy như vậy làm sao lại là nữ tử được,lại nhìn từ trên xuống dưới phong thái chẳng có tí nào dính dáng đến hai chữ nữ nhân cả.


“Có đi khám đại phu chưa ta thấy ngươi không chừng là cái gì đó nam không ra nam nữ không ra nữ cũng chừng!”Người nào đó đã tin tưởng liền bắt đầu giở trò gây sự.


Mặc dù vậy Ran vẫn không hề tức giận nàng thở phào nhẹ nhõm,rất hài lòng đáp:”Cái gì?”Nàng cố tình tức giận:”Công tử nói ta là hoạng tử,nói cho ngươi biết ta tuy th.ân thể có chút suy nhược nhưng vẫn là nam tử chính hiệu,cái gì cũng đầy đủ!”


“Tiểu ca,mắt ngươi thật sự rất đẹp chẳng trách lại có người nghĩ ngươi giống nữ”Nữ hài vừa cắn miếng màn thầu vừa quan sát Ran thật lòng nói.


Ran cứng họng,mặt lại có chút đỏ lên trông vô cùng đẹp mắt.


“Nhưng... nhìn ngươi ăn mặt bề xề như vậy đúng thật là phí của giời!”Nam hài tử có tên Tiểu Quan không hề kiên dè quăng cho nàng một câu hết sức đắng lòng.


Lời nói như gáo nước lạnh tạt vào nàng,trên mặt sạch sẽ một màu đen,khi tạt nước có người còn nghe cái xèo nữa nha.


“Tiểu Quan,đệ không được nói với ân nhân như vậy!”Nữ hài khuyên bảo:”Hắn đã cứu chúng ta,mau nói tiếng xin lỗi!”


Nam hài vẫn cứng đầu nói:”Tỉ tỉ người cứu chúng ta là vị ca ca tuấn tú này”Suy nghĩ một lát lại tiếp:”Vị tiểu ca này thật xém bị đánh,cũng nhờ ca ca tuấn tú giúp đở.Nhìn có chút vô dụng.”


Hắn là trẻ con,hắn là trẻ con!Trong đầu Ran niệm đi niệm lại cả chục lần tâm khí bình ổn,Bây giờ nếu không phải hắn là hài từ nàng liền xong liền bóp cổ.


“Hai ngươi tên gì?”Shinichi hỏi,trong giọng nói có chút ấm áp.


“Đệ tên Trịnh Phong Quan,tỉ tỉ ta là Trịnh Phong Linh”Tiểu Quan trả lời,hắn lại hướng Shinichi hỏi:”Các huynh tên gì?”


“Ta tên Kudo Shinichi”


“Ran Mori”


Ran bất mảng quăng ra câu nói lạnh tanh,nàng chính là đang chướng mắt tiểu hài này.Vốn đã định kiềm nén lại nghe Tiểu Quan nói:”Đúng là, cái tên cũng ẻo lã hết sức.”


Ran muốn ngay lập tức nhào lên phát tiết nhưng Shinichi liền lấy tay nắm cổ áo nàng lại,lên tiếng:”Nhà các đệ đâu?Cớ sao lại lu lạc ở đây?”


“Chúng ta sống ở thôn Chu Kì!”Tiểu Quan nói.


“Vậy tiểu đệ có thể dẫn chúng ta tới đó một chuyến không?”Shinichi nhẹ nhàng đề nghị.


“Được”


“Thôn Chu Kì,chính là ở đâu,có xa trấn Thanh Hoa này không?”Ran lúc này lửa giận hoàn toàn bị dập tắt,trên đường đi liền chen vào hỏi một câu.


“Cái này.”Tiểu Quan gãi đầu hắn vốn chỉ là hài tử năm tuổi,còn chưa biết được xa gần,đông tây nam bắc là thế nào nên gặp câu hỏi của Ran liền cứng họng.


Tiểu Linh thấy vậy liền trả lời giúp đệ đệ:”Thôn Chu Kì nằm ở phía bắc trấn Thanh Hoa, cũng gần thôi chúng ta chỉ đi khoảng hai nén hương là tới nơi,hàng ngày chúng ta đều đến đây xin ăn!”


“Vì sao không tại thôn xin ăn mà phải tới tận nơi này?”


Ran ngẫm lại hai nén hương không phải ích,đi đường mệt như vậy lại nói là gần, hai đứa nhỏ này chứng tỏ hàng ngày đều đi như vậy.


Nàng không nhịn được chưa đợi tiểu hài trả lời đã tiếp tục hỏi:”thôn rất nghèo sao?”


“Trước đây vốn không phải nhưng bây giờ thì rất nghèo đó!”Tiểu Linh uất ức nói,càng nói càng ỉu xìu.


Ran liếc sang Shinichi thấy hắn nhíu mày cũng đang nhìn nàng,hai ánh mắt chạm nhau nàng lập tức hiểu ra chắc chắn trong này có ủy khuất gì đó.


Nàng lại tiếp tục nói:”Sao lại nghèo được,thôn Chu Kì cũng là thuộc trấn Thanh Hoa.Mà trấn này giàu có như vậy người dân làm sao lại nghèo được,cho dù thôn không giàu nhưng cũng không tới mức con nít suốt ngày đi xin ăn chứ!”Ran vỗ vai Tiểu Linh:”Các ngươi chẳng lẽ gặp thiên tai,cũng không phải nếu là thiên tai thì trấn Thanh Hoa cũng phải chịu liên lụy,triều đình cũng liền phát lương thực tiếp cứu thôi”


Lời vừa dức lập tức có tiếng trẻ con khóc òa ra nức nở,Ran nhìn xuống thì ra là Tiểu Quang.Hắn tiểu hài cái miệng oa oa khóc lớn khiến tim Ran cũng xiết chặc đi.Nàng ngẩn ra tự dò xét lại không biết bản thân đã nói gì sai.


Liền quay sang Shinichi xác minh:”Ta có nói gì xúc phạm đến hắn?”


“Không có.”Shinichi thản nhiên trả lời.


“Vậy tại sao nghe những lời của ta hắn lại khóc?”Ran vẫn tiếp tục truy hỏi.


“Làm sao ta biết!”Shinichi nói rồi cuối xuống nở nụ cười nhẹ nhàng dùng sắc đẹp của mình trấn an Tiểu Quan,trong giọng nói có mấy phần sủng nịt:”Tiểu Quang ngoan,ngươi nín khóc tiểu ca kia không có ý làm tổn thương ngươi,ngươi nín sao này ca ca liền mua hồ lô cho ngươi chịu không!?”


Hắn ngọt ngào dỗ dành quả nhiên tiểu Quan nín khóc lập tức.Ngay cả Ran mặt cũng không biết khi nào đã hơi đỏ lên,tim đập loạn xạ.


“Ca ca tuấn tú ngươi thật tốt bụng”Tiểu Quan lau lau nước mắt cười ha ha nói:”Ngươi đã hứa sẽ mua hồ lô cho Tiểu Quan,ngươi không được nuốc lời!”


“Tốt.Ca ca hứa với ngươi!”


Tiếu Linh bên cạnh cười khổ:”Tiểu Quan đừng làm loạn”Lại hướng Ran và Shinichi nói:”Tiểu Quan còn nhỏ xin hai vị ca ca đừng để bụng.”


Ran nhìn cô bé thầm nghĩ:còn nhỏ mà rất hiểu chuyện,còn rất yêu thương đệ đệ.Nhìn nữ hài này cũng rất duyên dáng đáng yêu sau này nhất định phải giúp muội ấy có cuộc sống tốt.


“Không để bụng,không để bụng!”Nàng xua tay tươi cười nói,lại nhớ đến chuyện lúc nảy không khỏi đánh liều hỏi một phen:”Muội còn chưa trả lời câu hỏi của ta!”


“Thôn chúng ta nghèo như vậy chính là vì không có nguồn lao động!”Tiểu Hoa nghẹn ngào nói.


“Chuyện này rốt cuộc là như thế nào?”Shinichi hỏi,thần sắc có chút gấp gáp,khí huyết ngưng trệ.


Tiểu Linh vừa đi lại vừa nức nở kể lại:”Thôn chúng ta vốn dĩ có cuộc sống thanh bình ấm no,có lúc ta còn nghĩ không có nơi nào tốt bằng thôn Chu Kì này.Nhưng vào khoảng nửa năm trước lại có một chuyện xảy ra”Lúc này nước mắt đã hoen khóe mi,tiểu Hoa mạnh mẽ quệt đi giọt nước mắt lại tiếp tục:”Ngày hôm đó quan phủ Trấn Thanh Hoa đột nhiên ập vào thôn chúng ta bắt đi cha mẹ,cùng với những thiếu niên trong làng bao gồm nữ tử nam tử trên mười lâm dưới năm mươi đều bị bắt đi hết.Họ còn nói cái gì mà trong trấn có phát hiện mỏ vàng không thuê đủ nhân lực liền mượn tạm người dân trong thôn vài ngày đào mỏ hộ,sau vài ngày liền trở lại nhà.Quan phủ trước hết phát lương cho mỗi nhà một trăm lượng bạc nói là tiền đặt cọc sau khi hoàn thành sẽ cho thêm.Người dân trong thôn mừng rỡ lắm,một trăm lượng bạc không phải con số nhỏ nên liền nhận lơi.Nhưng ngày ngày trôi qua,hết tuần này đến tuần nọ hết tháng trước tới tháng sau rốt cuộc không ai trở về.Trong thôn chúng ta chỉ còn lại hài tử cùng ,lão nhân nào có thể tự kiếm ra bạc.Tiền tiêu hoài cũng hết,chúng ta chờ lâu như vậy liền sinh nghi một đám trẻ con lao nhao đi tìm cha mẹ nhưng rốt cuộc thì cũng chỉ là trẻ con làm được cái gì chứ?”


Nói đến đây Tiểu Linh òa khóc,Tiểu Quan cũng òa khóc hai đứa nhỏ ôm nhau nức nở làm tim Ran như có ai xé cứ quặn thắt từng cơn.Liên tưởng đến nàng lúc trước cũng vậy,tuổi còn nhỏ không có cha mẹ thương yêu cũng đơn độc lẽ loi thế này.


Trong tiếng khóc còn nghe Tiểu Quan thì thầm:”Tiểu Quan nhớ mẹ,Tiểu Quan muốn cha,tỉ tỉ!!”


Từng chữ thốt ra nghẹn ngào thê lương không từ ngữ nào diễn tả hết.


Càng nghĩ lòng nàng càng căm phẫn tất cả cũng chỉ tại cái lũ vô nhân tính,cầm thú cũng không bằng kia.Tám phần mười chuyện này gia tộc Kawazaki là có liên quan.Ran căm phẩn cung tay lại,trên vầng trán trắng gân xanh cũng nổi lên.


Chỉ vì chút tiền tài trước mắt mà bọn hắn nhẫn tâm như vậy đẫy những đứa bé vô tội vào chỗ không có cha mẹ.Bọn chúng còn nhỏ không có cha mẹ nuôi nấng bọn hắn biết nương vào ai để sống?


Ran chỉ hơi nghiêng đầu nhìn Shinichi liền thấy da đầu buốt giá.Tuấn nhan giờ đây đông lại thành đá,mi tâm nhíu chặt,mắt lãnh huyết vô tình,hơi thở từng cơn lạnh lùng quét vào không khí.Khiến người bên cạnh không rét mà run.Nàng biết hắn đang rất cố kiềm nén.


Ran vỗ nhẹ vào bờ vai lạnh của hắn,nhè nhẹ đi đến trước mặt Tiểu Linh và Tiểu Quan quỳ gối xuống rồi ôm bọn hắn vào lòng.Thật bình tĩnh,thật thanh thản nhỏ nhẹ thủ thỉ vào tai hai tiểu hài:”Các ngươi có biết không tiểu ca cũng không có cha mẹ,cũng từng lang thang như các đệ,cũng từng không ích lần xin ăn đầu đường xó chợ như vậy đó.”Nàng ngưng lên,nhẹ nhàng khép hờ đôi mi,môi đào vẻ ra nụ cười ấm áp”Nhưng ta đã lớn lên bằng cách vượt qua lão thiên,lão thiên đã an bài nhưng ta không được phép khuất phục.Các đệ còn nhỏ có lẽ không hiểu được,nhưng ta sẽ không cho phép các đệ lại đi vào vết xe đổ của ta. Các đệ cũng không cần quá đau lòng ca ca tại đây xin thề với trời đất bằng mọi giá sẽ mang cha mẹ các đệ về,nếu thất hứa liền chết không toàn thây!”


Tiểu Linh sửng sờ,nữ hài đẩy Ran ra lúng túng nói:”Ca ca,ngươi có thể giúp chúng ta tìm cha mẹ chúng ta liền vô cùng cảm kích nhưng ngươi không cần phải thể độc như vậy,chúng ta gánh không nổi a~”


Ran không nói gì chỉ vỗ trán nữ hài tươi cười.Thật sự nụ cười so với ánh dương buổi sáng còn rạng rỡ hơn mấy phần Tiểu Linh lập tức đỏ mặt,cuối đầu xuống đất thẹn thùng.


Phải biết tuy Ran thân phận vận trang phục xấu xí,tóc tai cũng không gọn gàng gì nhìn cứ y như gã ăn mày nhưng nhan sắc nàng so ra cũng không có ai bì kiệp.Đặc biệt là mắt tím to tròn,trong veo lung linh kì lạ.


Làm người nào đó tim cũng đánh thít một cái,đầu hơi choáng ho nhẹ hai tiếng nói:”Ngươi đừng có dọa trẻ con!”


Ran liếc hắn một cái lại hướng Tiểu Linh nhẹ nhàng hỏi:”Muội có đi báo quan không?”


“Đương nhiên là có”Tiểu Linh hết sức bức xúc trả lời:”Chúng ta tập hộp những người dân còn lại đi đến nha môn đòi người,nhưng họ một mực phủ nhận còn nói từ trước đến giờ nào có chuyện tìm ra mỏ vàng gì đó,nói chúng ta còn nhỏ không hiểu chuyện đi phá phách nha môn nên trước khi đuổi chúng ta còn đánh mỗi người năm hèo.”


“Thật quá đáng,dù sao các ngươi cũng chỉ là con nít”Ran tức tối nói,nghĩ một chút lại hướng Shinichi hỏi:”Nhưng vì sao chuyện xảy ra lâu như vậy mà không có ai phát hiện ra?”


“Thôn Chu Kì này nằm cách xa trấn khoảng mười mấy lâm dậm.Theo như ta biết thôn được bao bọc bởi núi đồi rậm rạp,hết một khoảng núi đồi tiến sâu ra nữa chính là biển.Cho nên nói cách khác thôn Chu Ki cũng chính là lối cục,không nằm trên tuyến đường lưu thông.”Hắn nhìn Ran kiên trì tiếp tục giải thích:”Lợi dụng điều đó,có người nghĩ rằng thôn Chu Kì vốn nằm cách biệt,hoang sơ hẻo lánh,trừ phi là người dân từ bên trong thôn đi ra mua bán chứ không hề có người vào thôn đã âm thầm tiến hành ngang ngược điều động bắt giữ người dân mà mục đích cuối cùng chính làm thợ mỏ khai thác quặng vàng!”


“Cho nên ý ngươi là quan phủ cùng âm mưu gia tộc Kawazaki khai thác quặng vàng trái phép?!”Ran nghi ngại hỏi lại:"Chuyện này có liên quan tới cái ban hội gì gì đó bí mật dưới mật đạo phủ Mikake phải không?"


“Ườm!”Shinichi sắt mặt ngưng trọng đáp.


Shinichi vừa thốt ra,nàng liền hít vào một ngụm khí lạnh:Đùa à,là quặng vàng,vàng đó.Quặng sắt,quặng than,…cái gì cũng có thể ếm nhẹ đi nhưng vàng tuyệt đối không thể.Nếu chuyện này lòi ra cái bọn này chỉ có một con đường đó chính là tử thôi a~.


Vì khai thác quặng vàng trái phép tương đương với tội mưu phản nha.


Mưu…mưu phản!Đúng thật liều mình như vậy dám ngang nhiên khai thác quặng vàng bọn hắn chắc chắn có mưu đồ gì đây?Nếu quặng vàng này có quy mô lớn vậy một cái gia tộc cùng một cái quan phủ có to gan lớn mật tới mức dám chống đối lại triều đình không?Chứng tỏ đằng sau họ có hậu thuẫn,mà hậu thuẫn này phải cực vững chắc.Vàng quy ra tiền nhiều như vậy nếu bọn chúng thật là vì ham tiền thấy lợi trước mắt mà không thấy cái hậu quả thì cũng phải biết có xài mấy đời tổ tông bọn hắn cũng không hết,mà một khi phát hiện sẽ chu vi cửu tộc.Đằng này lại kiên quyết làm thì ngoài mưu đồ phản quốc thì còn có lí do nào khác nữa chứ?!


Đỡ hai đứa bé đứng dậy,Ran mới chầm chậm nói:”Hai nhóc đừng khóc nữa dẫn chúng ta đến thôn xem tình hình trước sau đó mới tìm cha mẹ các ngươi.”


Hai đứa bé vân lời đi trên đằng trước,Shinichi và Ran đi song song ở đằng sau.Ran không nhịn được lên tiếng:”Công tử theo như ta thấy chuyện này rất mờ ám,gia tộc Kawazaki cùng quan phủ khó tránh khỏi liên quan”


“Trước mắt thì là vậy”Shinichi gấp quạt gương mặt thâm trầm:”Nhưng chúng ta cũng chưa biết vị trí mỏ vàng kia!”


“Bọn hắn heo chó cũng không bằng,nếu để một ngày lọt vào tay ta liền sống không bằng chết”Ran câm phẩn nói.


“Ngươi nói thật hay”người nào đó chăm trích Ran mới cam lòng:”suốt ngày chỉ biết lừa đảo gạt người,đụng tới chuyện chân tay liền nhũng như bún.”


“Ngài dựa vào cái gì nói tôi như vậy?”


“Dựa vào ngươi là thị vệ của ta”Người nào đó rất không biết xấu hổ nói.


“Haiz không cải với ngài.”Ran cao giọng đánh trống lảng:”Nhưng triều đình thật hiếp người quá đáng,vua gì thật vô dụng để dân chúng chịu nhiều ủy khuất như vậy mà không biết!”

"Ngươi đang trách cứ hoàng đế?"\

"Ta..."

“Người thì biết cái gì?”Shinichi tức giận cãi lại:”Hằng ngày hắn phải quản biết bao nhiêu chuyện trong thiên hạ.Có cái thôn bé nhỏ làm sao hắn lại nhớ tới,ngươi tưởng hắn là thím bán cá ngoài chợ cái gì cũng thông sao?Ngươi có biết thiên hạ này rộng lớn thế nào không?Chỉ cần chuyện này vừa sử lí chuyện kia lại kéo tới,cái gì cũng bắt hắn sử lí,ai cũng nói hắn là thiên tử,là con trời nhưng thật ra hắn không hơn không kém cũng chỉ là con người,một người bình thường đó.Có đủ tứ chi,và đúng một bộ não thôi.Nếu làm thiên tử đổi lại được cái phép thuật gì đó thì quá tốt rồi,ngươi có hiểu không?”


Ran mặt đơ như cây cơ cắm thêm cái cờ.Nàng nhăn mặt :Không nói nàng cũng không nghĩ tới,làm vua khó vậy sao?Nhưng nàng cũng chỉ là tiện miệng nói vậy thôi chứ nào có ý xúc phạm hắn, nói hắn nhàn rỗi bao giờ.


Nhưng lập tức mắt lóe lên cái:Tại sao hắn lại xúc động như vậy,hoàng đế nghĩ cái gì làm sao hắn biết.


“Ê ta nói ngươi này,ngươi là hoàng đế à?”Ran thẳng thừng nói.


Shinichi nuốt một ngụm nước bọt:”Ườm ờ,”Người nào đó từ nãy đến giờ xuất khẩu thành chương,văn thơ thành hàng ra sức biện hộ cho hoàng đế liền cứng họng tại chỗ,một lúc sau mới nói:”Đương nhiên là…không”


“Vậy thì đúng rồi!”Ran hét lên khiến Shinichi muốn dựng cả tóc:”Ngươi không phải thiên tử vậy nói nhiều như vậy làm gì?”


“Ta,ta nói nhiều khi nào?”Người nào đó lại quyết tâm giữ vững lập trường:Cải chày cải cối,quyết không nói lí.


“Ta hết cách rồi”Suy nghĩ một lát liếc sang Shinichi một cáu âm giọng nói:”Sao này ta sẽ gọi ngươi là cua xúi quẩy”


“Cái gì mà cua xúi quẩy?”


“Thì tại ngươi vừa ngan lại vừa xui xẻo gọi ngươi là cua xúi quẩy có gì không đúng?”Ran khom người hỏi Tiểu Quan và Tiểu Linh:”Hai nhóc thấy có đúng không?”(= =)


“Rất đúng,rất đúng”Tiểu Hoa tươi cười đáp.Lại nghe Tiểu Quan lên tiếng:”Ế,cái gì mà cua xúi quẩy.Ca ca tuấn tú đẹp trai như vậy phải gọi là…Mỹ cua xúi quẩy nha!”


“Rất đúng,một con cua xinh đẹp mà mang số sao chổi đáng thương a~!”


Shinichi không nói gì,hắn chỉ âm trầm khoanh tay gương mặt lạnh tựa sương,mắt sâu không thấy đáy thần sắc lạnh lẽo lầm bầm:”Chuyện này…ta nhớ kỉ rồi,sau này sẽ từ từ tính sổ với ngươi.”


Tự dưng Ran cảm nhận một cổ khí lạnh chạy dọc sống lưng,mồ hôi túa ra như tấm.Nàng khó khăn nuốc một ngụm nước bọt,cảm thấy có dự cảm bất lành gì đây?


Nhất thời khóa miệng lại,không dám thốt ra dù nửa chữ,nàng chỉ sợ người nào đó ngộ nhỡ kìm chế không xong liền nhào vào mình phát tiết,thì há chẳng phải mình tự tìm đường chết.Ai nha bài học này của nàng chính là:đừng bao giờ chọc vào cao nhân có nội công thâm hậu.


Bốn người hai cao hai thấp nhấp nhô,lố nhố vừa đi vừa trò chuyện rốt cuộc thì cũng tới nơi.


Bước vào thôn nàng chính mắt này cảm nhận được cái gì đó hết sức thê lương ảm đạm.Trời xanh,mây trắng gió đùa nhẹ tang cây,không gian hữu tình nhưng con người lại vô tình không có rảnh rỗi mà thưởng ngoạn.


Gió lướt qua thôn tìm người chào hỏi, nhưng gió tìm mãi chẳng thấy bóng ai!


Tâm trạng Ran chính xác là như vậy,trong thôn Chu Kì không có lấy một bóng ma chứ đừng nói là người.Chó không thấy gà lại càng không.Cảnh quan điều hiu,ảm đạm.


Nhà nhà đều đóng kín cửa,đường đi cỏ mọc thành lối,mạng nhệnh treo lững thững khắp lối đi,giăng đầy nhà cửa.


“Ờ ờm,đây chính xác là thôn Chu Kì sao?”Ran hết sức hoài nghi đây có phải là một khu di tích lịch sử bỏ hoang nào đó không.


Tiểu Quan trả lời như đương nhiên:”Đúng vậy!”


Ran liếc Shinichi một cái chỉ thấy hắn nhướng mày,mắt hơi híp lại,trông vẫn vô cùng bình tỉnh.Nàng đánh liều hỏi hắn:”Ngươi có cảm thấy nơi này rất kì quái không?”


“Có gì kì quái”Hắn phẩy quạt,gió đùa qua làng tóc:”Chỉ là có chút vắng vẻ.”


Có chút vắng vẻ?Là quá vắng vẻ đi chứ.


Chỉ nói là bắt đi người lớn thôi vậy trẻ em đâu?Thôn này âm u như vậy tám phần có vấn đề.


“Sao lại gọi là vắng vẻ,cái này chính là không có sự tồn tại của con người nha!”


“Tại sao lại không có người?”Shinichi lên tiếng:”Trẻ em đã đi ăn xin ở những thôn và trấn khác chưa về còn người già thì ở trong nhà đóng chặt cửa lại thôi!”


“Có phải thật là như vậy không ?”Ran kinh ngạc hỏi Tiểu Quan và Tiểu Linh.


“Đúng vậy”Tiểu Linh trả lời:”Thôn của muội chỉ toàn ăn mày thôi.”


Ran gãi đầu thầm nghĩ:Tên này không những võ công cao cường mà đầu óc cũng không có tồi,chưa gì đã đoán đúng tám đến mười phần chẳng lẽ là chân nhân bất lộ tướng.Ngẫm lại hắn,hắn đúng thật là một nam nhân hoàn hảo.Phi phi cái gì mà hoàn hảo xui muốn chết.


Hai tiểu hài dẫn Ran và Shinichi đi tới một căn nhà,vẻ ngoài xập xệ,cửa nẻo đều không có.Bên trong sân cỏ mọc um tùm,cây cối rậm rạp gần như chỉ chừa một lối mòn đi vào trong nhà.


Nhà có một gian chính và hai gian phụ,một gian bếp.Tương đối bề thế nhưng nhìn kỉ lại cũng chẳng có gì.Gian chính đúng một bộ bàn ghế đã bị mọt ngậm nhắm từ lâu,bàn ghế bụi bẩn thành lớp,bên trên có một ấm trà hai cái chén.


Ran nhất ấm lên còn tưởng uống một ngụm giải khát nào ngờ ấm bên trong ngoài xác trà đang trong thời kì phân hủy thì chẳng còn gì.Ran lau mồ hôi thầm nghĩ:


Có cần phải như thế không có ấm trà làm gì để trưng à?Cuộc sống cũng quá khổ cực đi.


Qua gian chính ta sẽ thấy một khoảng sân nữa,hai gian phụ năm hai bên mỗi gian hai sương phòng,chính giữa đối diện gian chính,chính là nhà bếp.


Theo như Ran đánh giá,đây là cách bài trí của một hộ gia đình khá giả.Nhìn xem,thế này thật sự quá ấm cúng rồi chứng tỏ lúc trước hai nhóc này có cuộc sống rất thoải mái,nhà cửa thế này cơ mà.


“Tiểu Linh”Ran hắn giọng hỏi:”Tất cả các nhà trong thôn đều như thế này à?”


“Đúng vậy,tuy có nhà kém hơn có nhà tốt hơn nhưng tất cả tương đối bố trí như thế đấy!”Tiểu Linh trả mời Ran một cách tự nhiên.


Ái chà,xem ra thôn Chu Kì nửa trước quả thật là không có nghèo nha,thế cũng gọi là cái thôn giàu nức vách rồi còn gì?


Mà bây giờ thành ra thế nào quả thật khiến người ta đắng lòng nha.


“Khụ,khụ”Có tiếng ho già nua phát ra từ sương phòng gian bên trái.


Ran chau mày,chỉ thấy Tiểu Quan hét lên phấn khởi:"Tổ mẫu chúng cháu về rồi”Vừa nói vừa tất tả chạy về sương phòng gian trái”Tiểu Quan có bánh cho tổ mẫu !”


Ran chẳng hiểu cái đậu xanh rau má gì,cũng vội vã đi theo.Shinichi thần sắc vẫn ngưng trọng như nước,khó nắm bắt.


Vào phòng,nàng thấy một lão bà đang dựa người vào thành gi.ường,ra sức sau cho không bị ngã.Tiểu Quan lúc này đã nằm trong lòng lão bà tự lúc nào.


Lão bà gương mặt già nua,trên da xuất hiện nhiều đốm đen lão hóa,nhăn nhúm lại.Nhưng nếu quan sát kĩ ta sẽ thấy được nét phục hậu hằn sâu trong đôi mắt lão bà.Nhìn càng lâu lại càng thân thiết,nhìn càng lâu lại càng dễ chịu.


“Tiểu Quan ngoan,Tiểu Quan rất ngoan Khụ khụ”lão bà vỗ lưng dỗ về tiểu quan kèm theo tiếng ho thê lương làm lòng người tê tái,khi thấy Ran và Shinichi nàng liền lên tiếng:”Hai vị đây là.”


“Tại hạ Kudo Shinichi,vị bên cạnh là thuộc hạ của ta, chúng ta tới đây chỉ để tiện tay giúp đỡ tuyệt không có ý xấu.”Shinichi giải thích cho lão bà hiểu.


Ran bên cạnh thầm nghĩ:Này này ngươi không chiêu cáo cho cả thiên hạ này biết ta là thuộc hạ của ta thì không cam tâm hả?Đồ quỷ hẹp hòi,đáng ghét!


“Khụ khụ thì ra là vậy”Lão bà cười hiền từ:”Các vị đến đây thật quý hóa quá,bà lão này xin cảm tạ”


“Không cần không cần”Ran huơ tay”Chút chuyện vặt không đáng nhắc đến đâu!”


Lão bà chỉ gật gật đầu rồi ho lia lịa,vài lần đầu không sao nhưng một lúc sau kèm theo trận ho là những trận thổ huyết.Ran sắc mặt trắng bệch,nàng quan sát thấy quan gi.ường có vài cái khăn tay rớm máu tươi,nàng nhíu mày nhìn sang Shinichi.


“Ngươi có thể…?”Shinichi hơi do dự hỏi Ran,lúc này thần sắc hắn đã lo lắng,mày kiếm nhíu chặt nhìn nàng.


“Có thể!”Ran gật đầu khẳng định,nhìn thấy sự quyết đoán của nàng Shinichi đã hơi thả lỏng,thở ra một hơi nhẹ nhàng.


Theo như những gì nàng thấy được thì lão bà này rõ ràng là mắc bệnh lao phổi hay còn gọi là ho lao.Ho không ngừng lại thổ huyết,dày vò con người muốn chết không được sống cũng không xong.


Thấy được sự dằn vặt của lão bà,nàng cũng phần nào đoán ra được sự khó chịu.


Chỉ thấy Tiểu Linh lật đật xuống dưới bếp đổ một thao nước ấm,kèm theo cái khăng nôm có vẻ sạch sẽ.Tiểu Quan đem hai cái bánh màn thầu lúc nảy còn chừa lại đem ra xé thành mấy miếng nhỏ chờ Tiểu Linh lao đi vệt máu bên mép lão bà mới từ từ đúc cho lão bà ăn.


Không hiểu sao ở chỗ tim Ran hơi nhói ,hai đứa bé chẳng hề sợ hãi hay hoang mang hoặc khóc lóc.Chúng bình tỉnh sử lí sự việc như thể đã làm đến rất quen rồi.


Nàng rất lâu mới có thể hắn giọng nói:”Khụ,hai đệ bệnh này của tổ mẫu là bao lâu rồi?”


Tiểu Quan vốn không hiểu chuyện vẫn cứ đúc bánh cho lão bà ăn,còn Tiểu Linh mặt mày trầm tư nghĩ ngợi một lúc mới nói:”Khoảng ba năm trước”Lại tiếp tục bổ sung:”Lúc đó còn có phụ thân,mẫu thân cùng ca ca,đều lo lắng thuốc thang cho tổ mẫu chu toàn nhưng trải qua gần nửa năm nay sự việc đó bắt đầu thì chúng ta cũng không có tiền mời đại phu tiếp tục kê thuốc,vì vậy mà bệnh tình tổ mẫu ngày càng trầm trọng.”


Tiểu Linh cụp mí mắt,miệng lại sắp miếu đi,trên gương mặt thể hiện một loại cảm giác bất lực cùng tự trách.


Thấy Tiểu Linh buồn bã,Ran liền bước tới vỗ vào vai tiểu hài trấn an:”Đừng buồn,bệnh của tổ mẫu là không nặng ca ca có cách trị.”


“Huynh thật có cách trị?”Tiểu Linh vui mừng nói.


“Ờ,ờm thật!”Ran trả lời,trong đôi mắt có chút chột dạ.


Biểu hiện này sớm đã lọt vào mắt của người nào đó.Đột nhiên chỉ thấy Shinichi nắm lấy cổ áo Ran lôi ra ngoài nhỏ giọng hỏi:”Ngươi thật có thể trị khỏi?”


“Sao ngài biết ta không thể?”Ran bị lôi kéo ra ngoài,trong lòng bực bội quăng tới một câu.


“Ngươi đừng nói dối,nhìn ngươi là ta biết bốn phần không chắc chắn”Hắn khẳng định.


“Ta…”Ran gãi đầu,lòng thầm than:người này đầu ta nghĩ cái gì hắn đều đoán ra chẳng lẽ hắn có đôi tai ngoại cảm?


Ran chỉ đành thú thật:”Tôi cũng không gạt ngài,bệnh lao này chuyển biến từ tận ba năm trước,đã vậy hết nửa năm không có uống thuốc để kiềm chế bệnh tình,tôi e muốn nắm trong tay chử chắc chắn cũng hơi khó!”


“Ngươi chỉ cần nói cho ta biết”Hắn nghiêm túc nhìn nàng:”Có thể trị hay không?”


“Có thể!”


“Vậy thì được rồi”


“Nhưng tôi không chắc”


“Không chắc cũng không sao,ườm ta tin ngươi”


“Ngài tin thì được à?”


“Nhưng cũng là một chút tâm tư”


“xùy!!!”

xin chào :Dmk suy nghĩ kỉ rồi đằng nào fic cũng là đứa con tinh thần của mk mặt kệ có ra sao cũng sẽ hoàn fic đến cùng,cám ơn các bạn đã theo dỏi fic trog thời gian qua:x:x:x
 
Fic của b thật sự rất hay.. mình ấn tượng với một Ran siêu ngầu siêu kute ^^ . Mìh hóng chap mới cua b
 
17.png

Chương 7.1


"Núi Thiên Lai Lai Tìm Thảo Dược"


Trên đời này,có nhiều chuyện không thể theo ý mình.Mà cho dù mình có cưỡng cầu cũng không thể được.Cũng có một số chuyện một khi đã dây vào rồi thì không thể nào dứt ra được,một lần sa chân ngàn năm ôm hận.Một lời hứa,một cái gật đầu cũng đã đủ đẩy ta vào vực sâu không đáy.Và Ran Mori,một con người khôn ngoan một đời chỉ là bản thân có một chút kém may mắn mà từ nay về sau con đường phía trước đã là một màu đen u ám.


“Công tử à,ngài có cần phải đi theo ta không?Dù sao thuốc là ta biết,ngài đi theo làm gì?”


Tiếng vọng u ám của Ran thảm thiết kêu lên.Ran Mori đang cảm thấy bất lực.Nàng vì cái gì mà phải đi theo tên dở hơi này làm mấy cái việc từ thiện vô công,lại còn mang họa sát thân nửa.Nàng một đời tuy không nói là cường hào ác bá gì nhưng cũng không tính là lương thiện hay đại loại là con người có trái tim Bồ Tát a~.Vì cớ gì mà nàng phải chôn chân vào hoàn cảnh này.

Ai nói cho nàng biết,làm đại phu bất đắc dĩ như vậy có được trả đồng bạc nào không?Hắn có trả tiền,tăng lương cho nàng không?Vậy thì hà cớ gì một công dân lương thiện còn nhiều công chuyện như nàng phải ở nơi đây,cái chốn rừng rú khỉ ho cò gáy này để mà lăn lộn đi tìm thảo dược cho một đồng chí bà bà không quen biết chứ hả?


Như vậy đã đành,còn phải vác theo tảng băng kim bùa xui xẻo này để làm gì?Hắn cũng quá ở không rồi,đường đường có tướng mạo Phan An,lại không yên phận ngồi ở nhà chờ nàng hái thuốc về một mực chạy theo nàng.Nàng từ lúc nào cần có bảo mẫu theo chong nôm thế này?


Đối mặt với ánh mắt uất hận thấu xương của Ran người nào đó lại thong thả khác thường:”Ngươi nghĩ,ta vì sao mà phải theo ngươi?”


Hả?


Vì sao mà phải theo ta?Thì là ngươi lo lắng cho ta,sợ ta vào rừng một mình không may gặp gỡ thú dữ,hay rắn rết gì đó sẽ rất nguy hiểm nên mới đi theo bảo vệ ta.Ai da,ngươi cái tên thần tiên xui xẻo này tại sao khi không lương tâm lại trỗi dậy như vậy chứ hả?Có vấn đề,chắc chắn là có vấn đề…Hay là…


Không phải đó chứ?Ran rùng mình khi bắt gặp trong mắt hắn một tia giảo hoạt.


”ờ…ườm là lo lắng ta nếu lở không mai có đắc trắc…”Ran hít thở không đều,âm trầm nhướng mài nuốc ngụm nước miếng”chính là,chính là không có ai trị bệnh,cũng không có thuốc cho nên,ngươi là lo lắng cho thảo dược?”


Ta cầu xin ngươi,nói không phải đi.Nhìn ngươi tuấn tú lịch sự,hào hoa phong nhã như vậy không phải trái tim đen như vậy chứ.Huynh đệ à nói cho có lương tâm một chút a~có như vậy mới sống dai a~.


“Ngươi rất hiểu ý ta”Shinichi đang đi phía trước lạnh nhạt quăng ra một câu trái tai,”đúng là hảo thị vệ.”


Răng rắc!Trái tim Ran nhão ra rồi vỡ vụn .Thật ra nàng cũng biết câu trả lời rồi nha,vì sao đột nhiên hắn lại tốt với nàng như vậy,đi theo nàng bảo vệ nàng.Nàng biết mà,thì ra hắn chỉ là sợ làm hỏng đại sự của hắn thôi a~.


Hắn thấy nàng đứng đó,nhìn hắn trăn trối thì hơi nhướng mày không nhanh không chậm nói:”Ngươi còn đứng đó làm gì,còn không mau đi thôi!”Suy nghĩ gì đó rồi lại bổ túc một câu”Ran huynh cứu một mạng người còn hơn xây bảy cảnh chùa mau đi thôi.”


Cứu một mạng người…còn hơn xây bảy cảnh chùa…?


Khẩu thị tâm phi,đúng là khẩu thị tâm phi.Lòng dạ đã đen tối mà mặt mày lúc nào cũng giác một lớp vàng.Đúng là cái đồ đạo đức giả mà.Hành động thiếu nhân tính của hắn chính là làm liên lụy nàng,năm lần bảy lượt kéo nàng vào rắc rối.Thiết nghĩ gia tộc Kawazaki là địa bàn nào?Nàng dám chống lại sao?Bây giờ ngay cả con trai của người ta nàng cũng đắc tội rồi,hắn còn muốn nàng sao nữa?Đáng lẽ ra nàng nên nghe theo lời khuyên bảo của “lương tâm”đánh nhanh rút lẹ nhân lúc nửa đêm thì chuồn đi,có phải tốt hơn không?

Thân mình hại nàng thê thảm mà còn làm cái vẻ đạo đức,đúng là ngụy quân tử!


Phải, bây giờ nàng rất muốn hét to vào mặt hắn ba chữ NGỤY QUÂN TỬ nhưng nàng có lá gan này sao?Tiền bồi thường,tiền lương,tiền cá cược,nàng còn chờ lĩnh a~,vả lại hắn có võ công cao như vậy nàng làm sao dám dở trò chứ.Chỉ còn xẹc một cái nàng cũng đã như cây củi khô bị chẻ đôi rồi nha.


“Ran Mori!”


“Hở”Ran nhăn nhó,nàng đang suy nghĩ ngon lành mà.Nàng cắn cắn môi dưới,môi hơi nhếch lên khinh thường,nhìn hắn miệng lầm bầm gì đó rồi quăng ra một câu,sau đó xoay người về phía trước”Đi theo tôi”.

.

.

.

.


Đây là khu rừng thuộc núi Thiên Lai.Vì sao là Thiên Lai à?Đừng nghĩ nhiều,cũng đừng quá mơ mộng.Cũng chả phải chốn bồng lai thiên cảnh gì chỉ ngọn núi nơi đây cao ngút ngàn,mây phủ quanh năm nếu nhìn từ dưới lên trên bạn sẽ thấy ngọn núi nhấp nhô,ẩn hiện trong đám sương khói phủ đầy mây.Thật thật ảo ảo,tựa chốn thiên cung nơi tiên cảnh.


Núi cao,mây trắng thời tiết mát mẻ càng lên cao nhiệt độ sẽ càng tăng rất thích hợp cho sự phát triển của những loại thảo dược quý hiếm chuyên trị lao phổi.Vì thế nó là nơi mà Ran chọn làm địa điểm tìm thuốc.


Núi Thiên Lai cách thôn Chu Kì khoảng hai dặm đi về phía đông,nếu vượt qua được dãy núi này sẽ đến biển.Vì bờ biển này được bao bọc bởi núi non,nên trừ khi đi thuyền để đến đó ngoài ra không có con đường đồng bằng nào khác đến được rìa biển.


Thảo dược mà Ran cần tìm là:Chu Kỉ Hương,Mộc Thoái Quy,Bách Bộ,Xuyên Tâm Liên,Đẳng Sâm,Tử Uyển và Bách Thảo Vy.


Mộc Thoái Quy,Bách Thảo Vy và Bách Bộ,Tử Uyển thì có sẵn trong trấn nên Ran đã giao cho hai hài tử Tiểu Quang,Tiểu Linh đi tìm Raguro và Hamaki cùng Aoko trợ giúp tự nhiên về phần đó không lo.Còn lại đều thuộc vào loại dược quý rất khó tìm nên đích thân nàng phải đi hái.Vả lại bệnh tình củ lão bà đã kéo dài nên rất nặng nếu chỉ dùng những loại dược thông thường căn bản không thể trị khỏi.Lần này nàng đang đánh cuộc,đánh cuộc ở núi Thiên Lai này có Chu Kỉ Hương.


Chu Kỉ Hương thuộc vào mười loại dược quý hiếm và khó tìm nhất.Nó có công dụng trị các loại bệnh hô hấp,bài tiết độc tố cơ thể,trị các loại bệnh di căn,giải độc,…Khi nói đến Chu Kỉ Hương người ta không thể không trầm trồ trước sự vi diệu của nó.Ngoài khả năng trị bách bệnh,nó còn là phương thuốc bồi bổ cơ thể tốt nhất.Chu Kỉ Hương quanh năm mọc ở nhửng nơi có nhiệt độ lạnh nhưng vừa phải,nếu lạnh quá nó sẽ chết,nhưng nếu không đủ độ lạnh nó cũng không thể nào sống được.Vì thế muốn nói trồng Chu Kỉ Hương là chuyện không thể,ngoài ra cây còn có một đặc tính là nếu khi đã hái nhưng không lập tức điều chế sử dụng ngay thì trong vòng hai canh giờ nó sẽ héo và mất hết tác dụng.Nó không thể để lâu như nhân sâm ngàn năm,hay sắt ra phơi khô như các loại thảo dược khác vì vậy rất ích người biết đến loại thần dược này.


Mà núi Thiên Lai này vừa khéo hội đủ điều kiện của nó.Nhưng như vậy không có nghĩa là nó thật sự có ở nơi này,tất cả còn tùy ở vận số của lão bà.Chỉ cần có được Chu Kỉ Hương thì nàng nắm chắc tám phần sẽ trị khỏi bệnh.


Ran và Shinichi bây giờ đang tiến sâu vào rừng,nếu đứng từ thôn Chu Kì ngửa cổ lên trời chắc chắn sẽ thấy ngọn Thiên Lai như gần trước mắt nhưng thực tế thì nó cách rất xa.Shinichi có kinh công,với nội công của hắn thì khỏi phải bàn chưa đến nửa tuần trà đã lên tới đỉnh,nhưng nàng thì lại khác.th.ân thể không có cái gì ngoài một ích võ công mèo ba chân.Tự nhiên Ran thấy trong lòng có chút ái náy.


Quayz,nhưng mà nàng vì sao phải ái náy chứ?Là tự hắn đòi đi theo nàng,nên chịu cảnh đi bộ là hắn tự chuốc lấy liên quan gì đến nàng.


Hai người đi đến chân núi thì thấy có một con đường mòn dẫn lên đỉnh,tuy nói là đường mòn nhưng lại rất mờ nhạt,chỉ là loáng thoáng trống trải một chút.Vì nơi đây vốn dĩ không có người qua lại,mà nếu có thì cũng chỉ là tiều phu đốn củi lác đác vòng quanh chân núi mà thôi.Cho nên mới đầu đi thì dễ nhưng càng ngày cây cối càng rậm rạp,hầu như là mất hút không thấy lối đi.


Shinichi có mang kiếm nên hắn đi trước mở đường.Tuy nàng là người không am hiểu về kiếm pháp nhưng chỉ cần nhìn sơ qua cũng trầm trồ cảm thấy đường kiếm tinh diệu,kĩnăng tuyệt đối là thượng đẳng.Nàng bân quơ nhìn theo đường kiếm như vẽ của hắn,vô tình thấy trên cán kiếm có khắc chữ ”Đế Ảnh”.


Trên đường đi,Ran không ngừng quan sát xung quanh xem có tìm được loại thảo dược nào không:Đầu tiên là…Xuyên Tâm Liên.Nói đến Xuyên Tâm Liên này thì lại làm mình có một kí ức không tốt ùa về.Chình là ngày mình và sư phụ lên núi tìm Xuyên Tâm Liên mà sư phụ phải mất mạng.Đó cũng là lần đầu tiên mình đối mặt với bọn hắn.Thôi bỏ đi,mình không muốn nhắc tới chuyện không vui.Xuyên Tâm Liên thường mọc ở những nơi khô ráo,thoáng đảng nó rất ưa ánh nắng mặt trời.Nghĩ tới đây lại càng tức tối,thích ánh nắng thì tới sa mạc hay đại loại là mấy nơi trống trải mà mọc,sao cứ thích ru rú trong rừng rậm mà sống vậy hả?Cái đồ chết bầm thảo dược nhà ngươi đến đặc tính cũng biến thái như vậy,muốn tức chết ta.Thiết nghĩ cái rừng này cây cối chằng chịt,kêu trong một nơi như vậy tìm một cái lỗ ánh sáng,biết đi đâu tìm?


“Xẹt”


“Hức!”


Tim Ran đồng thời nảy lên một cái cao tới cổ.Cả ngươi đơ ra bất động,mặt mày tái nhợt,mắct tím trợn trắng thở mạnh cũng không dám.


Ba,hai,một…


“Ngươi cái tên này muốn hù chết ta?”Sau khi tâm bình khí hòa,người nào đó mặt mày nhăn nhó,giở trò chửi bới.


Không chửi làm sao được,hắn dọn đường của hắn,nàng đi đường nàng cớ gì lại phóng kiếm về phía nàng?Trời ạ,chỉ nhích về phía nam một phân là đời này nàng toi rồi.Hôm nay Ran quyết định nếu hắn không có bất cứ lời giải thích nào thỏa đáng cho nàng,nàng sẽ không để hắn yên đâu!


Shinichi nhà ta thấy thấy thái độ hung dữ của người nào đó,thì mặt không đổi sắc lạnh lùng nói:”vong ơn bội nghĩa,nếu không có ta cái mạng ngươi còn?”


“Hả?”Ran sáng mắt,quay lại phía sau thấy nơi cắm mũi kiếm của hắn là một con rắn.Sau một hồi suy nghĩ Ran hoảng hốt”Đây,đây không phải là Bích Ly Quyết Mảng sao?”


Đúng là nó rồi,Bích Ly Quyết mãng này chính là một trong ngũ đại kì độc bao gồm:Hồng Y Linh Chi,Thôn Thiên Hải Chí (bọ cạp),Bích Ly Quyết Mảng(rắn),Xích Huyết(Rết),Diễm Thượng Hoàng Mục(kiến).


Ngũ đại kì độc,thiên hạ không ai là không biết.Đừng nói là năm loại cho dù trúng một loại trong năm thì đã đủ mất mạng rồi.Độc là vô phương cứu chữa,khi trúng độc chưa đầy một khắc đã độc phát công tâm mà chết rồi.Vì độc tính rất mạnh,nên khi trúng độc căn bản là không có thời gian phát hiện thì đã chết rồi.


Năm loại độc này phải nói là vô cùng trân quý,đừng nói là có được nhìn thôi thiên hạ đã đếm trên đầu ngón tay.Thiên hạ tương truyền nếu dung hợp năm loại kì độc,nấu trong khoảng bảy bảy bốn chín ngày ngũ độc trùng hòa nếu ai uống vào sẽ bách độc bất xâm,cả đời không lo bệnh tật.Có điều nó suy cho cùng cũng chỉ là truyền thuyết thiên hạ căn bản không ai có thể có được ngũ độc.


Người ta chỉ biết Hồng Y Linh Chi đang được Thái Y Viện trong hoàng cung cất giữ,còn lại vẫn chưa có manh mối xác thực nào.Thế mà hôm nay nàng và hắn lại gặp được,có phải quá may mắn rồi không?


Nàng đang bắt đầu nghi ngờ về suy nghĩ bất hảo của bản thân đối với Shinichi.Nàng thấy hôm nay gặp được Bích Ly Huyết Mãng ở đây thì đúng là vận số may nhất thiên hạ.Nếu vậy thì có chết nàng cũng cam rồi a~


Chính Shinichi cũng vô cùng bất ngờ,hắn có năm mơ cũng không nghĩ có thể gặp được Bích Ly Huyết Mảng dễ dàng như vậy.Hắn từng có tham khảo qua về loài rắn cực độc này,tuy nó rất có giá trị nhưng đáng tiết là hắn không có hứng thú nha,vì vậy chỉ qua loa nhìn vài cái rồi lạnh nhạt nói:”Đi thôi!”


“Ờ”Ran nhìn thấy hắn bỏ đi thì lấy thanh thủy thủ bên hong ra chặt bỏ đầu rắn vì nơi đó chứa kịch độc.Lấy thân nó bỏ vào cái túi bên hong.Bích Ly Quyết Mãng này ngâm với rượu rồi uống chính là đại bổ trong thiên hạ.Tráng dương,bổ khí,điều hòa cơ thể,...nói chung là đủ thứ tốt.


Nàng là ai chứ,là Ran Mori lăng lộn bấy lâu trên giang hồ sớm đã thành tinh rồi.Cơ hội kiếm lời như thế này sao nàng lại bỏ qua chứ.Nghĩ xem,Bích Ly Huyết Mảng bảo bối khó gặp trong nhân gian,chỉ cần nàng tùy tiện bán ra thì vài triệu lượng xem như còn ích.


Ran cười sung sướng:Hay là hai triệu lượng đến khi đó không cần lo cơm ăn áo mặc nữa rồi đồng nghĩa là từ nay về sau chỉ việc ăn rồi chờ chết.


“Hắc… hắc”


Ran không kiềm được cười lên hai tiếng,lập tức bị người nào đó chặn họng”Ngươi nghĩ Bích Ly Huyết Mảng đáng giá hai triệu lượng?”hắn dừng lại chầm chậm nói”cũng quá tham rồi”


Ran trợn mắt,nghĩ bụng:mình nghĩ gì hắn đều biết hết sao?Cái tên ôn thần này có phải quá biến thái không?


Nhưng nàng là buôn bán chân chính,nàng mơ mộng một chút hắn làm gì cũng xem vào?Hừ cho dù không đến hai triệu lượng thật thì số tiền thật cũng không nhỏ,nàng cần gì phải lo?


Ran nhướng mày,đi đến bên cạnh hắn nói:”công tử,cho dù bán ích hay bán nhiều cũng là chuyện của ta,ngài quản cái gì?”


“Tại sao không liên quan đến ta?”người nào đó nhẹ nhàng nói,trên môi còn treo theo một nụ cười tiếu lí tàng đao”Giết rắn là ta,nên ta cũng có phần.Ngươi a~ nhất định không thể quên đi phần của ta nha!”


Ran đầu nổi đôm đốm,thân nổi da gà:Ý hắn là gì đây?Không phải chứ,lại dám trước mặc mình đòi chia tiền?Tiền ta của ta,ngươi ngon dám đụng vào,ta liều cái mạng này với ngươi.


Ran vừa nghĩ định động thủ thì đột nhiên dừng lại.


Ai nha,nàng thật ngốc.Nàng chính là cái loại võ công mèo ba chân,còn hắn thì là đại cao thủ chưa dò ra thực lực.Nếu bây giờ có gì đó bất hòa với hắn,ờm nơi đây lại là “rừng hoang đêm vắng” ngộ nhở hắn giết người diệt khẩu rồi đem Bích Ly Huyết Mảng kiếm lời một mình thì sao?


“Đó là chuyện đương nhiên!”Ran khổ sở quăng ra một câu,nhưng vẫn không cam lòng nói:”ngài nhà giàu nức đố đổ vách,còn ta chỉ là một tên lừa đảo khố rách áo ôm.Khó khăn lắm mới quớ được một miếng hời,ngài cũng nở tâm giành dực với ta?”


Đúng là thiên hạ nói không sai,càng giàu càng keo kiệt mà.


“Chẳng phải ngươi tính toán được hai triệu lượng sao?Ta chỉ lấy năm trăm ngàn lượng thôi,còn lại tất cả là của ngươi.”


“Chẳng lẽ nhà ngài thiếu thốn tiền bạc đến thế?”


“Ườm”hắn nói giọng nhẹ tên,như chuyện hắn nghèo khó là điều đương nhiên vậy.


Ran nghĩ dù sao cũng chỉ có năm trăm ngàn lượng,nàng còn lại đến một triệu rưởi lượng vẫn còn rất lời,ha ha không sai,rất lời.


“Được thôi!”


Và thật ra thì nợ cũ chưa đi,nợ mới đã tới Ran nhà ta mai sau phải đi đến con đường bán thân để trả nợ (ha ha)

.

.

.

.


Hai người gần đi lên đến đỉnh núi thì Ran cất tiếng hỏi:”Công tử,ngài thấy nơi đây có chỗ nào trống trải có nhiều ánh nắng mặt trời không?”


“Đỉnh núi”Shinichi không quay lại,hắn chỉ lạnh lùng nói ngắn gọn.


Đúng rồi,chính là đỉnh núi,thường thì các chỗ rìa vực thẩm rất trống trải,rất tốt.Nơi đó rất có thể có Xuyên Tâm Liên.


Xuyên Tâm Liên không ngại lạnh,chỉ cần hơi trống trải một chút nó sẽ có thể sinh sống.Bản chất Xuyên Tâm Liên chính là không muốn bị thua thiệt với những loại cây khác nên nó chỉ chọn nơi nào mà nó có thể tỏa sáng.Xuyên Tâm Liên là loài hoa có màu Tử Đằng thần bí kêu sa,nó được mệnh danh là thiên hậu của các loài hoa dại.


Giờ này rốt cuộc hai người Ran Shinichi cũng lên được tới đỉnh Thiên Lai.Thiên Lai quả là không thẹn với cái tên Thiên Lai.Quanh núi cây cối mọc mù mịt âm u,không có tia nắng lọt vào nhưng lên đến đỉnh lại trống trải,thoáng mác lạ thường.Mặc dù nhiệt độ tương đối lạnh nhưng vẫn cảm nhận được cái ấm áp của mấy tia nắng nhàn hạ,tảng mạng xung quanh.Mây lững lờ trôi như phù sương buổi sớm,mặc dù bây giờ đã quá trưa.


Ran bước nhanh về mép vực thẳm phía trước,quả thật là có Tâm Liên Hoa.Cây cao chừng một tất,hoa màu tím hướng mình dưới ánh nắng mặt trời nhàn nhạt xinh đẹp mỹ lệ khó tả.Tự dưng trong lòng nàng dâng lên một cổ mùi vị gọi là thương hoa tiết ngọc.Ran nhà ta cũng biết thương yêu cái đẹp nữa đấy.


Xuyên Tâm Liên ở nơi này tương đối nhiều,tím cả một sườn núi.Nhưng muốn hái nó thì phải là người biết kinh công mà việc này thì đã có người nào đó đảm nhiệm nàng không cần lo.Chỉ là có tìm được nhưng cũng không tài nào hái được,gì vậy mới làm nên giá trị của loài thảo dược này.


“Này,ngài mau hái nó đi,mấy cây thảo dược có hoa màu tím ấy”


Ran chỉ trỏ xuống dưới sườn núi,lúc này gió tương đối mạnh vi vút thổi phần phật tà áo tro của Ran.Mà nàng thì lại đang đứng nơi mép vực,nên tim có hơi rung rung,nói xong thì liền cụp đuôi lùi ra sau vài bước.


“Sao ngươi không hái”Shinichi lạnh giọng nói”Có thị vệ nào lại để chủ tử của mình rơi vào nguy hiểm chứ?”


Hiện giờ Ran rất muốn nhào lên phía trước cắn hắn một cái.Sao ngươi không hái?Nếu nàng mà hái được thì đã hái từ lâu rồi,còn nhờ cái tên ôn thần khó nhờ vả như hắn?Mà nàng trở thành thị vệ của hắn từ khi nào?


Hình như là từ lúc cá cược thì phải.Nhưng nàng cũng chưa có thua hắn dựa vào cái gì mà ngang nhiên nói nàng là thị vệ của hắn,đúng là không biết xấu hổ.


Ran liếc xéo hắn,hằng học nói:”Ta gọi ngài một tiếng công tử,không có nghĩa ta là thị vệ của ngài.”


“A~vậy ở khách điếm là ai đòi sống đòi chết nói tận trung với ta?”hắn giảo hoạt hỏi nàng.


“Này,ngài có nói lí không vậy,trong tình huống đó là ta bị bắt buộc làm vậy”ngươi đùa à,nếu lúc đó không làm thị vệ ngươi thì ta đã bị đánh cho tơi bời hoa lá rồi,còn có thể bình an đứng ở đây nói chuyện với ngươi sao?


Nếu nói hắn tưởng là thật ai tin đây?Con hồ li như hắn đúng là quá nguy hiểm chuyện gì cũng đem ra công kích nàng được.Thế là nàng nghĩ sau này trước mặt hắn tốt nhất là giữ mồm giữ miệng,nếu không sau này nàng không bảo đạm còn gặp cái cơ sự gì nữa a~


“Vậy ý ngươi nói những lời nói đó chỉ là lợi dụng ta?”Hắn lạnh lùng hỏi,trong lời nói còn cố nhấn ạnh vài chỗ khiến đầu Ran tê buốt.


Nàng nghĩ:lợi dụng?Có cần nói đến khó nghe như vậy không?


“Làm gì có ta chỉ…”


“Vậy thì được rồi.Ngươi”Hắn gương mặt quỷ dị,môi nhếch lên tà tiếu vô tình”mau đi xuống đó hái thuốc đi”


“Tại sao lại là tôi?Ngài cũng biết là tôi không biết kinh công,ngài nói tôi hái nó như thế nào đây?”


“Liên Quan gì đến ta,dù sao ta cũng đã có công dọn đường,còn cứu ngươi một mạng,ngươi còn muốn gì nữa?”


Bỏ mặc mấy lời năn nỉ của Ran hắn vẫn quyết dồn nàng vào chân tường.Lần này xem ra nàng không thể thoát thân rồi.


“Công tử a~ ngài nói xem thuộc hạ cùng lắm là ở bên ngài,cho ngài sai vặt chút chuyện thôi,còn mấy cái việc cần tầm cao như thế thuộc hạ tự thấy bản thân vô năng nha.Lời công tử phân ưu thuộc hạ cho dù có chết cũng không từ nan,nhưng chỉ sợ chết đi rồi sau này ai làm sai vặt cho công tử nữa a~.”


Mặc kệ mai sau như thế nào trước tiên giữ cái mạng đã rồi tính.


Shinichi dường như rất hài lòng với những gì nàng nói,cho nên sắc mặt có chút nhu hòa hơn


Thật ra hắn cũng không mấy để tâm tới mấy lời rắm ngựa của nàng,chỉ là đã dạt được mục đích nên thấy tinh thần sản khoái.Mà đó là mục đích gì thì mai sau sẽ rõ…


“Được rồi”Shinichi lười biến nói,rồi phi thần xuống dưới mép vực.


Ran trợn trắng,hắn thật sự tin mấy lời của nàng.Xem ra cùng lắm chỉ là một người thích được xua nịnh mà thôi,cũng không có cao siêu gì.Như vậy là được rồi,sau này nàng cũng biết tính cách của hắn chỉ cần đi theo nịn nọt chắn chắn sẽ có tiền đồ.Nhưng nói đi thì phải nói lại lúc nảy nàng tự nhận mình là thị vệ của hắn có phải quá trắng trợn mạo hiểm không?


Không sao,đến lúc đó ta qua cầu rút ván chuồn đi,thiên hạ bao la ta xem ngươi dung cách gì để tìm ta hắc hắc.


Sau một hồi thì nàng thấy Shinichi trở lại,trên tay cần giỏ thảo dược sẳn tiện quăng cho nàng.Ran âm thầm oán trách nhưng cũng không dám biểu hiện ra mặc,dù sao nếu không dựa dẫm hắn nàng ở nơi này sẽ chịu khổ a~.


Ran mím môi,đi theo hắn.Đột nhiên Shinichi quay đầu lại:”Còn cần gì nửa?”


“Đẳng Sâm a~”
 
Hiệu chỉnh:
Trời ơi ! Chị không nghĩ rằng trong một rừng fanfic lại có thể tìm thấy một fic hài như vậy, quá là hay với cách tạo hình nhân vật, em đã cho chị thấy một ran mori với tính cách trái ngược hoàn toàn 180° là một người tham tiền yêu mạng sống tới nỗi bị lừa cũng không hay, với một shinichi thông minh cơ trí không kém phần ranh ma lừa gạt con gái người ta . Diễn biến tâm lí nhân vật làm người ta không đoán trước được ,lúc cứ nghĩ ran ra tay nghĩa hiệp thì lại bình thản ăn uống, lúc nghỉ ngoảnh mặt làm ngơ thì lại ra tay giúp đỡ( Mặc dù sau đó sẽ hối hận:KSV@05:) tuy nói là lưu lạc giang hồ mà cũng có tài nghệ đầy mình thật không thể xem thường rốt cuộc nàng là ai. Lời Văn mạch lạc hài hước, hài nhưng không nhảm có tính giải trí cao là một món ăn tinh thần:KSV@03: không xem quả thật uổng phí:KSV@06::KSV@06::KSV@06: câu cuối cùng là nhanh ra chương mới nha:KSV@17: Lâu rồi chưa có:KSV@15::KSV@16:
 
chào ss:KSV@01: em rất vui vì ss đã theo dõi và cảm thấy fic của em hay.Thân phận Ran thì bí ẩn chắc rồi,và còn rất nhìu chuyện thú vị khác khi nàng vào cung làm thị vệ.Cái này ss đả đoán được Shinichi là hoàng đế rồi chứ nhỉ?
Để fic đóng rong lâu như vậy một phần là do dạo này học hành dử quá,một phần khác là vì ít lược commen người ủng hộ quá,thật ra mấy lược thích em không quan trong,nhưng dù sao nó cũng là một động lực lớn để cho một người viếc fic mà:):)
Nhưng dù sao thí em cũng sẽ hoàng fic bằng mọi giá,cám ơn ss đã theo dỏi,commen cùa ss đã cho em rất nhìu động lực đấy:D:D
 
fic bạn rất hay, mình rất hâm mộ bạn đấy. Gửi bạn ngàn cái hôn :KSV@03::KSV@03:cuối cùng

.....
.....
.....
chap mới khẩn trương
 
×
Quay lại
Top