[Longfic] Hỗn mang (Cô gái Cấm)

Bạn có mong muốn theo dõi fic không?


  • Số người tham gia
    35
Chap 7: Nhập học

Nhận huy hiệu xong, Ran đi xuống, chợt vấp chân, cô té ngã từ cầu thang xuống dưới. Tiếng cười khúc khích vang lên khắp nơi. Ran ngước lên, đập vào mắt cô là một đứa con trai tóc vàng đang nhe răng cười đầy khinh bỉ. "Cô không sao chứ? Người-được-chọn-đầu-tiên, thật vinh dự cho kẻ vô danh tiểu tốt như cô. Nên cẩn thận một chút thì hơn, Mori nhỉ?" Nói xong, tên đó bỏ đi, không quên bồi thêm một câu "Chúng ta sẽ phân tài cao thấp với nhau. Sớm thôi, tôi hứa đấy."

Ran khập khiễng bước về phía khán đài. Shiho chạy tới, vừa đỡ cô bạn vừa thì thầm: "Hắn ta là Edward Strenn, kẻ vừa bị cậu phỗng tay trên đó. Cậu tốt nhất nên cẩn thận. Người thừa kế tộc Sói không đơn giản đâu."

Ran khẽ gật đầu, cơn tức giận trong lòng cũng dịu bớt. Đã chọn con đường này, sự cạnh tranh chắc chắn rất lớn, nhẫn nhịn cũng là một đức tính tốt nên luyện tập.

Shiho được chọn cùng đội với Ran. Cô bạn cười toe toét, vẻ mặt đầy háo hức, vẫy vẫy huy hiệu đang sáng lấp lánh: "Chung phòng nha! Cậu lại tiếp tục bị tớ làm phiền rồi." Ngưng một chút, Shiho như chợt nhớ ra điều gì, quay sang hỏi Ran :"Mà Shinichi với cậu là như thế nào vậy? Anh ta tốt bụng như thế, cậu không thấy lạ sao?"

Ran khẽ lắc đầu, "Không có gì. Anh ta giúp tớ cũng không phải là không công, tớ sẽ trả lại sau." Cô cũng đã có chút nghi ngờ, nhưng sự ấm áp khi ở bên Shinichi và Shiho đã nhanh chóng xoá bỏ nó. Ran không có nhiều kinh nghiệm sống, thực tiễn cô chưa từng trải qua, phân biệt tốt xấu hoàn toàn dựa theo cảm tính.

"Mời học sinh có mặt lúc 7h sáng mai tại ga Space Shuttle. Phi thuyền sẽ khởi hành lúc 8h. Cảm ơn và chúc các bạn một buổi tốt vui vẻ."

Ran và Shiho về đến chỗ trọ cũng gần nửa đêm. Lúc này cô mệt đến bơ phờ, lại cố thức để dọn hành lí chuẩn bị cho ngày mai. Nhìn sang Shiho bên cạnh đã lăn ra ngủ tự lúc nào, Ran sau khi sửa soạn xong cũng dần chìm vào giấc mộng.

Trong mơ, cô thấy một người phụ nữ trẻ, trông lại cực kì giống dì Ayashi, nhưng lại để tóc xoã thay vì búi cao như dì. Một người đàn ông trung tuổi mặc giáp sắt, tay cầm kiếm rất oai phong bước tới, điềm đạm nhưng lại thoáng chút lo âu. Tới gần người phụ nữ ấy, ông đưa tay lên vuốt nhẹ mái tóc, thật khẽ nhưng tràn đầy yêu thương, miệng mấp máy 3 chữ duy nhất: "Bảo trọng, Eri".

Ran giật mình. Lại là cái tên đó! Eri, rốt cuộc là ai? Sao cô lại thấy thân quen như thế này? Lại còn một cảm giác khác, mất mát chăng? Cặp mày nhíu lại, Ran khẽ rùng mình. Người phụ nữ tên Eri đó đang khóc nức nở trong lòng ông ta, miệng cứ liên tục lặp lại "Kogoro, Kogoro,..". Họ không biết đến sự có mặt của cô.

Ran thẫn thờ nhìn cảnh tượng trước mặt. Eri ngước mặt lên, buông một câu hỏi mà dường như đã biết trước câu trả lời: "Chàng sẽ sống, phải không?". Mọi thứ bị nước mắt Ran làm mờ dần, cô nghe văng vẳng bên tai giọng nói của Shiho: "Dậy nào Ran. 6h rồi đó!"

Khuôn mặt của cô bạn hiện lên trước mắt, Ran bật người dậy. Suýt nữa thì cô lại ngủ quên. Shiho đã làm xong bữa ăn sáng, tuy chỉ là trứng, bánh mì và xúc xích nhưng cô lại cảm thấy cực kì ngon miệng. Trong đầu Ran xoay vòng bởi hàng tá câu hỏi về thân phận hai người xuất hiện trong giấc mơ của cô. Họ là ai?

[separate]


Người phụ nữ choàng tấm khăn đen trước mặt rồi niệm chú biến mất. Lát sau, bà hiện lên trước một cánh đồng trống, cây cỏ đã héo úa đến xơ xác. Ngôi nhà thấp thoáng đằng xa, không thay đổi gì so với lần cuối cùng bà đến. Thật sự cũng lâu lắm rồi.

Căn nhà trông như bị bỏ hoang, nhưng khi bước vào lại thoang thoảng mùi gỗ mới, quyện với hương lá thông cháy. Chiếc bàn kê ngay giữa phòng khách đặt duy nhất một chiếc gương bám bụi. Người phụ nữ gỡ khăn, đứng trước gương, khoé miệng nhếch lên vẽ thành một nụ cười chua chát. Ngày này cuối cùng cũng tới.

Mặt gương in rõ thân ảnh y hệt người thân duy nhất còn lại của Ran hay người cô vẫn hằng gặp trong mỗi giấc mơ. Bà chạm vào gương, lớp kính đầu tiên nứt ra rồi vỡ, tiếng thuỷ tinh trong suốt rơi xuống đất loảng xoảng. Bà quỳ xuống, mắt nhìn thẳng vào hình ảnh người đàn ông quay lưng trước mắt, tôn kính cất tiếng: "Thưa chúa tể, kế hoạch xin được bắt đầu."

[separate]


Hai cô gái đứng trước một phi thuyền to lớn hùng vĩ. Ran dường như bị choáng, Space Shuttle quả thật rất đẹp, tiện nghi, sạch sẽ lại không chê vào đâu được. Nhà ga lại nằm ngay trung tâm thành phố, thiết kế hình khối với đủ góc cạnh, phản chiếu ánh sáng mọi nơi dễ làm người ta loá mắt. Ga hôm nay được thuê toàn bộ chỉ để đưa học sinh La Coir đến trường. Vé của Ran và Shiho là ga số 1, toàn bộ hành khách ở đây học sinh mới và cũ của thầy Kieran. Sắp xếp như vậy chắc là để dễ dàng sinh hoạt và làm quen trước khi bước vào nhà chung, Ran nghĩ thế.

Phi thuyền làm bằng thép Juraium, siêu bền và cực nhẹ, bề ngoài sáng loáng với chi chít tấm hứng năng lượng mặt trời. Shiho chỉ tay không ngừng, lúc thì bên này lúc bên kia giảng cho Ran mọi thứ. Kiến thức cô nàng quả thật rất rộng, lại năng nổ hoạt bát khiến thời gian trôi qua với cả hai rất nhanh, thoáng chốc phi thuyền đã bắt đầu cất cánh.

Trước mặt Ran là chiếc bàn trống với đầy nút bấm, cô chưa gặp thứ như thế này bao giờ. Nhìn kế bên, Shiho đang thông thạo kéo màn hình lên xuống, chọn đồ ăn. Ran chặc lưỡi, cơ chế nhìn có vẻ đơn giản, cô cũng bắt chước theo. Menu rất phong phú, từ món chính đến đồ ăn vặt và cả tráng miệng, không gì là không có. Ran chọn cheesecake chanh dây với nước cam, cô vừa buông tay đã thấy hai món hiện lên trước mặt. Cô thích thú, thật hiện đại nha. Đồ ăn cũng rất ngon, chỉ thua mỗi dì Ayashi làm. Cô phải học tập mới được.

Tiếng cười nói bỗng ngừng bặt khi một người tiến vào. Ran đang ăn cũng cảm thấy nghèn nghẹn nơi cổ họng, ngước lên thì thấy người cực kì quen thuộc. Cô lắp bắp mãi mới thốt ra được tên người ta: "Shinichi Kudo."

Shinichi đứng ngay giữa khoang tàu thu hút mọi ánh nhìn. Tò mò ngưỡng mộ có, ganh tị cũng có, lại không thiếu được ánh mắt ngây ngốc của Ran. Anh hắng giọng, cất tiếng điềm đạm, sắc lạnh nhưng lại cực kì uy nghiêm: "Chào mừng đến với La Coir và đội của thầy Kieran. Như các bạn biết, tên đội chúng ta là Jaylorien, và các bạn sẽ là thành viên của Jaylorien trong suốt 3 năm học. Tôi là Shinichi Kudo, huynh trưởng, người sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp giám sát các bạn ở trường. Mong mọi người hợp tác để năm nay chúng ta có thể giành Cúp trường. Jaylorien sẽ không thua ai cả, truyền thống này mong không bị huỷ hoại bởi các bạn."

Những tràng pháo tay vang lên, chỉ riêng Ran vẫn chưa xử lí được mớ thông tin vừa nhận. Huynh trưởng á? Tức là chỉ sau thầy Kieran và trên tất cả mọi người khác? Cô thật là khóc không ra nước mắt mà. Đám con gái kế bên Ran đang phân khích quá độ, thì thầm to nhỏ với nhau về vị Huynh trưởng mới:
"Anh ấy là Huynh trưởng trẻ nhất trong 16 năm qua đấy." Tóc Cam cất giọng điệu đà, soi gương chỉnh sửa lại mái tóc.
"Nghe nói anh ta rất lạnh lùng và khó đoán. Chưa từng có bạn gái, anh ta có lẽ quá hoàn hảo mà." Tóc Vàng phụ hoạ, hai mắt long lanh lộ rõ ý muốn cưa cẩm.
"Tớ nghe đồn Kudo chính là cháu trai thầy Kieran. Học xuất sắc, hoạt động ngoại khoá như vậy, thật không hổ là người thừa kế Vaylen nha". Tóc Xanh thêm vào cuộc nói chuyện.

Ran thở dài. Cuộc trò chuyện của 3 cô nàng tóc Cam-Vàng-Xanh này đều là tán dương Shinichi, cô nghe mà nổi hết da gà. Shinichi trong mắt 3 cô hoàn toàn khác với Ran, họ miêu tả như thể chỉ có anh ta là nhất. Shiho bên cạnh mắt cũng sáng rỡ, nhưng lại giữ đúng giới hạn cần thiết.

Giọng Shinichi đang đọc qua một loạt những nội quy ở La Coir. Rất dài, nhưng chủ yếu là về những khu vực Cấm không được bén mảng tới. Bài "diễn văn" kết thúc bằng việc nhắc nhở mọi người đăng kí môn học và nhận thời khoá biểu ở phòng Giáo vụ của cô Katherine.

Shinichi nói xong thì bước xuống, ngồi ngay ghế bên cạnh Ran, đồng nghĩa với việc kế bên ba cô nàng Cam-Vàng-Xanh. Ran vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn, lại thấy sống lưng lành lạnh. Hàng chục cặp mắt của các cô gái hâm mộ Shinichi, theo Ran đoán, đang nhìn chằm chằm như hận không thể ăn tươi nuốt sống cô. Cô giả lơ như không thấy, quay qua Shiho: "Đổi chỗ với tớ được không? Chỗ này ánh sáng chói quá, tớ không quen lắm."

Ran còn chưa nói xong, Shinichi đã thao tác một loạt lên màn hình điều khiển của cô, cười đểu giả hơn bao giờ hết: "Hết chói rồi đấy. Em có thể thoải mái rồi."

Ran trừng mắt với cái tên đang tỏ vẻ đắc thắng, lại quay qua tiếp tục dùng ánh mắt cầu xin nhìn cô bạn. Shiho cuối cùng giả bộ thở dài, đứng lên đổi chỗ với Ran, lại cười khúc khích: "Cậu nợ tớ đó nha."

Shinichi nét mặt không biến đổi, nhưng trong lòng lại nổi bão táp, thầm rủa Ran làm bẽ mặt anh trước mọi người. Cô gái này lấy oán trả ơn, thật bất công cho anh.

Phi thuyền đáp xuống phi trường rộng mênh mông. Hồ nước sâu trong veo trải dài trước mắt, nổi bật lên chiếc thuyền đẹp lộng lẫy. Thuyền trông cứng cáp nhưng lại rất nhẹ, làm hoàn toàn bằng gỗ sồi được luyện bởi Thần rừng, cứng hơn cả sắt đá. Những khoang cửa sổ nhỏ nằm dưới nước, khi thuyền lướt sóng sẽ tha hồ ngắm san hô và cá xung quanh. Đáy lại được làm bằng kính trong suốt, cả một thế giới thuỷ cung tráng lệ làm người ta dễ dàng sửng sốt. Ran và Shiho là một trong số đó. Đã từng nghe danh La Coir rất đẹp, nhưng không ngờ lại tuyệt trần đến thế.

Cả đám được đi thuyền tới bến. Ngôi trường nằm trên diện tích hơn 20 hecta, phủ bởi thảm cỏ xanh mơn mởn cùng vô số cây cổ thụ hàng trăm tuổi. Hai bên La Coir dường như đối lập, rừng xanh và biển cát trắng. Trường theo kiến trúc cổ, chia thành dãy phòng học và phòng nội trú. Shinichi dẫn đầu đoàn, cắt ngang suy nghĩ của cô: "Các bạn sẽ nhận chìa khoá phòng bốn người. Sơ đồ trường sẽ được phát, xin chú ý không đi lạc hay cố tình xâm nhập khu vực Cấm của trường. Đã khá trễ, mọi người có thể dọn phòng rồi lên sảnh chính ăn tối lúc 8h. Chúc các bạn có thời gian đáng nhớ tại La Coir."

Ran và Shiho ghép phòng với hai cô gái khác, tên là Aoko và Kazuha. Aoko thoạt nhìn rất giống cô, có khác chỉ là kiểu tóc. Kazuha buộc tóc đuôi ngựa cao, lại trông cực cá tính.Hai người trông rất thân thiện, lại liến thoắng không ngừng với Shiho, căn phòng có lẽ sẽ cực kì rộn rã đây.

[separate]


Bữa ăn tối trôi qua rất nhanh. Bàn đầy ắp món, thực đơn thay đổi liên tục, lại có cả những chú yêu tinh lùn lùn cực dễ thương thoắt ẩn hiện lo việc phục vụ.

Ran khá lo lắng. Ngày mai là ngày chính thức nhập học đầu tiên, cô đã nhìn qua sách vở. 13 môn, 26 cuốn sách dày cộm, lý thuyết và thực hành song song, lại chi chít chữ, thật như muốn giết người. Thầy Kieran dạy môn Bùa Chú, cô nghe đồn là rất nghiêm khắc và kĩ tính. Tối nay, quả thật cô nên thức khuya một chút để ôn bài. Thư viện La Coir rộng rãi lại yên ắng, chắc chắn thích hợp hơn phòng nội trú.

[separate]


Ran bước lên thư viện sau khi tạm biệt Shiho, Aoko và Kazuha. Ba người đó đã quyết định dành trọn buổi tối để tận hưởng cuộc sống mới. Cầu thang xoắn ốc khá cao, lại có thể tự di chuyển, bản đồ vì thế mà đổi theo liên tục làm Ran hoa cả mắt. Loay hoay một hồi, cuối cùng cô cũng đến được đích.

Cả một thiên đường sách hiện lên, vẫy gọi Ran đi tới. Ở đây có cả những tựa sách cực hiếm, bà thủ thư Jolly rất vui tính, tận tình chỉ dẫn Ran từng tí một. Tay cô mân mê gáy sách đóng bụi, thuận tay lấy ra cuốn gần nhất: "Lịch sử thế giới qua các thời kì." Tựa đề hấp dẫn, tranh ảnh minh hoạ thay đổi theo từng chủ đề. Quyển sách nhìn mỏng, nhưng thật ra khi mở đến chương và chú tâm vào nó, chữ sẽ hiện lên chính xác nội dung phù hợp. Ran thật sự thích thú, cô đọc không biết chán.

Đang chăm chú, bỗng quyển sách bị giật ra khỏi tay, ngước lên nhìn, cô nhận ra Edward Strenn đang đứng trước mặt cùng với hai đứa con trai béo ú khác. Cả ba đứa đều chống nạnh, cằm hất lên thách thức: "Mori mà cũng biết đọc sao? Tao tưởng trẻ mồ côi như mày cũng mù chữ luôn chứ?". Ran nghiến răng, hắn đào đâu ra thông tin nhanh như thế. Cô đứng phắt dậy, giơ tay ra: "Trả sách đây."

Mặt Ran trông giận dữ vô cùng. Mồ côi thì đã sao, cô vẫn còn dì Ayashi mà. Giọng hách dịch của thằng đó làm cô muốn nôn oẹ. Thật khó chịu!

"Tao không trả. Mày sẽ làm gì? Mách mẹ à? Chết quên mất, mày có mẹ đâu mà mách chứ." Kèm theo sau đó là tràng cười ha hả khinh bỉ vang lên. Ran nắm chặt tay lại, cố hết sức kiềm chế không lao vào cuộc ẩu đả. "Mẹ tao, không tới thứ như mày quan tâm. Rỗi việc quá hay sao lại đến đây, tao tưởng người thừa kế tộc Sói phải ứng xử có văn hoá hơn chứ."

"Con nhỏ này..." Bàn tay Edward giơ lên bị giữ chặt trên không trung, ngăn không đụng tới Ran. "Cậu nên về phòng, hoặc có thể uống trà đàm đạo với thầy Kieran ngay ngày học đầu tiên. Tôi thật sự không kiên nhẫn."

Hắn ta quay lại, khuôn mặt người đó khiến Edward và 2 tên còn lại sững người trông giây lát, nhưng lại nhanh chóng lấy lại vẻ kiêu ngạo: "Được, chào Huynh trưởng tôi về. Anh cũng rãnh rỗi lắm nhỉ? Hay có lẽ bị con nhỏ đó bỏ bùa mê?". Hắn quay đi, miệng không quên buông câu duy nhất hướng Ran: "Cứ chờ đó, Mori."

Shinichi tiến gần, vẻ mặt anh thay đổi hoàn toàn so với 1 phút trước đây. "Ran, em không sao chứ? Vậy là tôi lại cứu em rồi. Một câu cảm ơn chắc rất cần thiết đấy nhỉ?"

Đáp lại sự nhiệt tình nơi anh, Ran quắc mắt: "Tôi có thể tự giải quyết. Cảm ơn anh. Anh theo dõi tôi đấy à?" Shinichi bật cười, cô nhóc này cũng thật tinh tế, lại chối bay: "Không không. Trùng hợp thôi. À mà lần trước giúp em, đổi lại tôi muốn em xưng hô phải phép một chút. Gọi "anh" xưng "em" là được đó."

"Cái gì? Không nha. Anh đừng bày đặt. Anh tự nguyện hết, tôi không nhờ vả gì cả. " Ran trừng mắt nhìn anh chàng mất hết vẻ oai nghiêm đang cười hì hì trước mặt. Gọi như vậy, theo cô là quá sến súa, nhất là với người đáng ghét như anh ta.

Shinichi với tay xoa đầu Ran làm tóc cô rối tung lên ,anh cao hơn cô cả một cái đầu, trông như anh lớn dạy dỗ em nhỏ: "Ngoan nghe lời đi. Nếu không còn nhiều điều kiện lắm nhé. Tôi nghĩ em cũng muốn sòng phẳng mà đúng không?"

Ran gạt tay anh ra, tóc cô rất kĩ càng chải thẳng nếp lại tự nhiên bị anh nghịch phá lung tung. Cô nghĩ ngợi một lúc, không hiểu sao cuối cùng lại đồng ý: "Được, anh Kudo. Tôi... à không em cũng rất muốn công bằng cho anh. Vậy là xong ha."

"Gọi anh là Shinichi. Em nên về phòng, tối ở trường rất dễ lạc. Ngủ ngon." Shinichi quay trở lại vẻ mặt bình thản không cảm xúc, xoay người bước đi sau khi đặt vào tay cô quyển sách khi nãy.

Ran đứng yên một hồi lâu mới quay về phòng. Đầu óc cô loạn xạ tính toán những khả năng và lí do Shinichi có những hành động như thế. Cô lắc đầu không tin, có lẽ cô bị ảo giác. Ran vừa nhìn thấy một tia đắc thắng, pha chút toan tính rất rõ ràng loé qua mắt anh trong chỉ một phần nghìn giây. Thật sự sâu thăm thẳm, lại trông như rất thâm hiểm, đáy mắt anh đã ngay lập tức trở lại vẻ bình thường. Đầu óc cô, chắc hoạt động quá mức nữa rồi! Shinichi, anh không phải người như thế, đúng chứ? Anh thật sự muốn gì?
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
@Rosie Rye haizz... Dạo này mình có ít thời gian onl quá, may là bạn post chap mới đúng vào giờ này nên mình mới cmt được. Chap này thực sự rất hay, hay hơn so với chap trước. Khen thì cũng đã khen hết rồi. Còn một lỗi type nè : " thảm co"--> " thảm cỏ". Có chỗ này: " Ran khẽ nhìn sơ qua, đánh giá một lượt hai cô bạn mới. Tạm ổn!" Mình cảm thấy cách dùng từ không được ổn lắm. " Đánh giá" thì hơi quá; "tạm ổn" ??? Mình không hiểu, sao lại là " tạm ổn"? Theo mình, có lẽ nên bỏ câu đó đi, và nếu muốn, bạn có thể thay bằng một câu liên kết khác. Một số chỗ khác mình thấy cách dùng từ cũng chưa được hay nhất, vd như " tóc cô rất thẳng bị nghịch phá lung tung", " tính toán"--> nên dùng "toan tính" vì trước đó bạn đã dùng tính toán rồi. Hì hì, càng ngày mình càng khó tính ha. Sorry, bởi vì mình sợ cmt ngắn quá sẽ bị mấy mod xóa đi mất. Shinichi có ý đồ xấu?!! Tệ quá, nhỡ chẳng may sau này ran hận shin thì sao?! Nhưng mà, so với tính cách ban đầu bạn miêu tả thì ran bây giờ có vẻ hơi...nói sao ta...chắc là do bị trúng gió shin nên mới trở nên hơi dễ dàng như vậy. Nhưng mà, shin liệu có biết thân phận và khả năng chưa được khai phá của ran không nhỉ?! Hồi hộp đón chap mới!!!! Và tớ sẽ cố gắng cmt vài câu.
 
@shinran0000 cảm ơn bạn nhiều nha. Sửa mình đã sửa rồi á. Mình thì nghĩ đi theo hướng Ran trước giờ không có bạn cái tự nhiên có Shinichi với Shiho tốt với cô nên mới dễ dãi với hai người một chút. Nói chung là sau chap này chắc Ran sẽ cẩn trọng hơn, tại quả thật Shinichi có ý đồ xấu mà.
 
Chap 8: Kí ức

Ran quay về phòng thì đã quá nửa đêm. Hôm nay trăng sáng, lại tròn vằng vặc, trời thoáng đãng không gợn chút mây. Hàng triệu vì sao chớp nháy liên tục, cô ngây người nhìn rất lâu. Không ngờ cảnh quan nơi đây lại đẹp đến thế, đứng từ cửa sổ nhìn ra, khẽ đón vài đợt gió lạnh ùa vào lòng, cô chợt rùng mình. Mọi thứ đều đẹp, nhưng sao lại cô độc đến lạnh lùng đến vậy. Nơi này có thật sự thuộc về cô? Cô, đã lựa chọn đúng, phải không?

Ran đưa mắt nhìn căn phòng. Tất cả mọi người đã chìm sâu vào giấc ngủ. Đập vào tầm nhìn của cô, chồng quần áo được gấp gọn gàng để trên gi.ường. Ran bước gần hơn, nhận ra chữ viết tay của Shiho: "Tớ lấy đồng phục giúp cậu. Ngủ ngon." Cô bạn này lại có thể tốt bụng đến như thế, quả thật có bạn bè thật quý giá.

Đồng phục La Coir đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, lại lấy hai tông màu đen và trắng làm chủ đạo. Tưởng như đối lập nhưng khi phối lên lại rất hài hoà, chất liệu vải mềm mại, dễ vận động. Nam là áo sơ mi trắng với quần tây đen, còn kèm theo áo vest ở ngoài những ngày đông lạnh. Nữ cũng gần giống, chỉ khác ở chỗ quần được thay bằng váy, ngoài ra còn bao gồm luôn cả vớ dài. La Coir không quá khắc khe trong chuyện đồng phục, ngoại trừ những ngày lễ lớn thì có thể mặc đồ tự do theo ý thích, miễn không vượt quá giới hạn là được.

Ran thay bộ đồ ngủ trắng, rồi nhanh chóng chìm vào giấc mơ.

Thoạt tiên, Ran thấy mình còn nhỏ, chơi đùa với dì rất vui vẻ. Làm bánh, mặt cô bị trét đầy bột mà vẫn cười tươi rói; rồi còn cả xây lâu đài cát và tắm biển. Tuổi thơ của cô, là ước mơ của bao nhiêu người khác.

Sống lưng Ran chợt lành lạnh. Cảnh vừa đổi rất nhanh. Có gì đó rất thật, lại còn cảm giác bất an thường trực bủa vây. Cô thấy bóng của một người phụ nữ với tấm áo choàng đen đang rời đi rất vội. Khuôn mặt bị che khuất, nhưng dáng đi ấy, đã quá thân thuộc với cô trong 16 năm.

Dì Ayashi!

Ran hét lớn, người phụ nữ ấy quay lại, nhưng cô chưa kịp nhìn rõ để xác định chắc chắn mối nghi ngờ, bóng đêm đã nuốt chửng tất cả.

[separate]


Sáng hôm sau mọi người dường như bận rộn hơn hẳn. Cũng phải thôi, ngày học đầu tiên, không náo nức mới là lạ. Cuộc sống cô vẫn hằng mong ước, chẳng phải đã đạt được rồi sao? Mặt Ran tươi tắn hơn, chân rảo bước nhanh đuổi kịp Shiho.

Tiết học đầu tiên là là của thầy chủ nhiệm Kieran. Phòng học ở rất xa kí túc xá, nằm trên toà tháp cao nhất hướng đông. Ran đứng dưới chân cầu thang nhìn lên chợt hoa cả mắt. Cao như thế này, nội leo lên được tới nơi cũng đã mệt bở hơi tai, không biết cô còn sức để học nữa hay không. Shiho bên cạnh trái ngược lại, trông cực kì hăng hái, hùng hùng hổ hổ xắn tay áo lên chuẩn bị bắt đầu.

Ran vừa lên được nửa đường, đã thấy cô bạn đứng từ trên cúi xuống vẫy vẫy tay. Thật bất công nha, mắt cô vẫn còn lờ đờ vì buồn ngủ, leo hơn 200 bậc thang rồi mà chưa ngất xỉu là còn may. Toà tháp này sao mà cao quá thể, học Bùa Chú ở đây đến 5 tiết một tuần, cứ cái đà này chân cô sẽ gãy mất. Đuối quá a~!

Cô và Shiho chọn chỗ ngồi gần sát bàn giáo viên. Mọi người dường như ưa thích chỗ phía dưới hơn, có thể nói chuyện riêng mà không bị thầy cô bắt. Lớp học ồn ào hơn hẳn, ngoài Jaylorien còn có các đội khác, ví dụ như một cậu bạn đội Pollium đang ngồi sát bên cô huyên thuyên không ngừng về những tin đồn không hay ho mấy của các giáo viên.

Thầy Kieran thuộc dòng tộc Vaylen, nên vẻ ngoài cũng mang một số đặc điểm nhất định. Ví dụ như lúc bước vào phòng, trên người toả ra một thứ ánh sáng dìu dịu, chứng tỏ đã thuộc hội đồng Vampire cấp cao. Học sinh ai cũng tròn mắt nhìn ngưỡng mộ và tò mò, riêng Shiho buông hai chữ vô thưởng vô phạt với Ran: "Chơi nổi."

Ran bật cười khúc khích, chợt im bặt khi nhận ra mình vừa trở thành tâm điểm chú ý của tất cả mọi người. Thầy Kieran nhíu mày không bằng lòng, nhưng cũng không nói gì. Vẫy nhẹ đũa phép, trên bảng hiện ra vài dòng chữ đơn giản.

"Tôi là Kieran , người sẽ phụ trách môn Bùa chú cho các em trong năm học này. Bùa chú không khó, chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn luyện tập, thực hành thường xuyên là có thể làm được. Bài học hôm nay, các em có thấy đống cát ở trước mặt không?" Cái khay trước mặt vừa mới trống không, nay đã đầy ắp cát đủ màu sắc. "Dùng đũa phép và bất kì câu thần chú nào trong trang 60. Lật sách ra nào. Đúng rồi, giờ thì tách cát ra theo từng màu riêng cho tôi. Và nhớ, từng hạt một đấy. Nếu hôm nay không xong, các em có thể tiếp tục ở nhà hoặc ngày mai. Đừng gian lận, vì nói dối ở La Coir phải trả giá rất đắt. Làm đi."

Tiếng xì xào vang lên. Những năm trước, hình như không hề có chuyện này. Mấy anh chị nghe nói được thực hành chiến đấu giả, nên mới đầu ai nấy cũng hào hứng. Nay sự việc đột nhiên bị xoay chuyển nằm ngoài tiên đoán, tiếng thở dài vang lên đều đều hết người này tới người khác. Dẫu biết thầy rất lập dị, nhưng không ngờ lại là cái công việc nhàm chán ngốn thời gian này. Cát nhỏ lắm đấy, nhỏ siêu cấp đấy, tách riêng từng hạt tới khi nào mới xong. Giả sử mỗi buổi tách được 300 hạt, tức là niệm 300 lần chú, chắc cỡ vài tuần mới xong. Mọi người thật sự là ức chế quá mà. Cứ tưởng sẽ được thực hành gì vui lắm, ai ngờ đời vốn không như là mơ...

Trong lúc đó, đầu óc Ran sau một hồi hoạt động hết công suất cũng hiểu được ý nghĩa câu nói của Shinichi sáng nay là gì.

Chuyện là khi cô vừa bước vào sảnh chính ăn sáng, ai-đó đã vô cùng hí hửng lôi cô ra riêng một góc nói nhỏ: "Em sẽ được rèn luyện tính kiên trì và nhẫn nhịn ngay thôi. Lỗi tại em nhé, không ngoan ngoãn nghe lời anh nên phải dùng tới biện pháp cuối cùng này. Chúc em vui vẻ."

Cái gì mà "ngoan ngoãn nghe lời"? Cô đã xưng hô đúng ý anh rồi đó, còn kiên nhẫn gì nữa? Ran quắc mắt, trừng trừng nhìn Shinichi đang cực kì phấn khích, tự dặn lòng kìm xuống ý muốn đá văng hắn ngay tại chỗ. Cuối cùng xong một hồi đấu mắt, Ran tức giận quay đi, nhủ thầm phải cố hết sức tránh mặt tên này. Cô vô cùng khoan dung rộng lượng, sẽ không chấp tiểu nhân như anh ta.

Bây giờ khi đã hiểu, Ran cười khổ. Rèn luyện mà anh nói đây sao? Tính cô đôi khi hấp tấp bốc đồng, môn Bùa chú vô cùng đáng mong đợi lại thành thứ giết người không dao, càng lúc càng khó chịu hơn. Hơn một tiết trôi qua, dáng ngồi ngay thẳng lúc đầu của mọi người đã được biến thể đủ mọi kiểu. Từ nằm ườn lên bàn, cho tới chống cằm, mắt nhắm mắt mở lẩm bẩm một câu chú duy nhất. Ran và Shiho thậm chí còn thảm hơn. Hai người lúc này cứ như sắp ngủ gật tới nơi.

Bỗng Ran bật dậy, cô vừa tìm ra cách hợp lí và nhanh nhất. Cô tưởng tượng ra khuôn mặt Shinichi trên đống cát, mỗi lần vung bùa chú lên là xẻo được thêm một miếng thịt. Tội của hắn ta, xử lăng trì là còn nhẹ tay. "Chết anh này Kudo. Tôi xẻo thịt anh, tôi tróc mặt anh, tôi lóc xương anh, xem anh có còn cái điệu cười đó nữa không." Bao nhiêu thứ gào thét trong lòng cô, càng đọc càng hăng, đến khi quá mỏi miệng mới giảm dần tốc độ.

Khi Ran đã bình tĩnh lại, chợt nhớ một chi tiết quan trọng mà mình đã bỏ qua. Nếu chỉ là cháu, làm sao anh có thể biết hết những việc này? Vai vế trong Vaylen của anh dù chỉ là đại thiếu gia, thua hội đồng Vampire tới mấy bậc, nhưng cô chắc tới 90% đây là ý kiến riêng của Shinichi. Linh cảm của cô chưa sai, như vậy là thầy Kieran nghe theo anh ta? Thật vô lí, không có lí do gì để làm vậy cả. Nghĩ hoài mà vẫn không tìm được câu trả lời thoả đáng, Ran quyết định cho qua một bên, định bụng sẽ tìm hiểu sau.

Chuông reng báo hiệu tiết học vừa kết thúc là học sinh đã nháo nhào chạy khỏi lớp như ong vỡ tổ. Cũng phải thôi, vừa nóng vừa mệt vừa chán, cầm cự được 2 tiết đã là một kì tích. Ran và Shiho thất thểu bước xuống lầu, hướng về phòng học môn Lịch sử.

[separate]


Lịch sử tương đối là một môn dễ chịu, giáo viên còn trẻ lại hiểu tâm lí học sinh nên rất được yêu mến. Cô Isabelle chỉ mới khoảng 30 tuổi, có thể nói là trẻ nhất trong toàn bộ giáo viên. Tóc để ngang vai, cụp nhẹ vào trong, lại còn rất bồng bềnh nữa chứ.

"Chào các em, cô tên là Isabelle, môn Lịch sử năm nay sẽ do cô phụ trách. Đây là năm đầu tiên cô dạy tại La Coir, có lẽ phương pháp sẽ khác các thầy cô kia một chút. Mong các em hợp tác để Lịch Sử không quá nhàm chán và mọi người đều qua được kì thi cuối năm. Các em có câu gì muốn hỏi không nào?"

"Không à, vậy thì bây giờ chúng ta bắt đầu tiết học nhé."

Cô Isabelle vừa dứt lời, tiếng đập rầm rầm của mấy cuốn sách trên mặt bàn, cộng thêm tiếng lật trang và thở dài uể oải của học sinh thi nhau vang lên ngao ngán.

"Này, cô có nói là lật sách đâu nhỉ. Gấp hết lại hoặc cất vào nào. Hôm nay chúng ta học về lịch sử hiện đại, em nào cho cô biết có bao nhiêu dòng họ chính và phân nhánh tộc được?"

Cánh tay của Shiho bên cạnh Ran đã ngay lập tức phóng vút lên xin được trả lời.

"Được rồi, em tên là gì nhỉ?"

"Shiho Miyano ạ."

"Em trả lời của cô được chứ?"

"Dạ, tộc chia thành Pháp sư hay Floretta, Ma cà rồng hay Vampire, Sói, Thần rừng, Tiên, và..." Shiho trông thoáng ngập ngừng, nhưng nhanh chóng lấy lại vẻ dứt khoát. "Tesran ạ. Những người còn lại là người thường, hay còn gọi là Mully."

"Tốt rồi Miyano. Em có thể ngồi xuống. Cộng 5 điểm cho Jaylorien nhé." Cô Isabelle gật gù, tỏ ý khen thưởng.

"Tesran và Floretta đã từng là hai dòng tộc mạnh nhất, nhưng hai vị trưởng lão, ừm, theo như thông báo chính thức thì đã mất tích. Vậy nên bây giờ, nói về vai vế thì có chút thay đổi nhỏ. Tuy nhiên đây là về chính trị, các em không nên quá để ý. Chắc hẳn mọi người đã đọc sách trước, vậy có ai muốn hỏi gì không?"

Một giọng nói trầm tĩnh phát ra từ cuối phòng, mang âm lượng vừa đủ nhưng làm mọi người khẽ rùng mình: "Việc đó xảy ra đúng 16 năm trước, vậy lí do quyền lực phân tán như vậy, chẳng phải do đứa trẻ Cấm sao?" Mái tóc vàng ngước lên, trông cực kì điềm tĩnh. "Cô có nghĩ vậy? Cô Isabelle Irom?"

Mặt cô Isabelle tái nhợt, đôi mắt vừa nãy còn vui vẻ ánh lên vài tia lo lắng. "Em nói gì vậy? Em lấy thông tin này từ đâu ra? Đứa trẻ Cấm không có thật, mọi việc đã được hội đồng Zen xác nhận kĩ càng. Em không nên dựa vào đồn đại mà đặt giả thuyết vô lí như vậy, em...?"

"Edward Strenn, thưa cô. Chắc em nhầm ạ, mong cô thứ lỗi." Hắn ta nghiêng đầu cúi xuống, không quan tâm lời nói của mình vừa gây hoang mang cho rất nhiều người.

"Không sao. Chỉ là chuyện nhỏ, sau này đừng quá chủ quan tin tưởng là được. Em Strenn, có lẽ cô nhầm, nhưng em là người thừa kế tộc Sói?" Cô Isabelle nhanh chóng lấy lại vẻ tươi cười, hướng hắn ta dò hỏi.

"Vâng."

[separate]


"Này Shiho, đứa trẻ Cấm là sao? Tớ không hiểu, sao mọi người im lặng thế?" Ran đang sóng bước cùng cô bạn.

"À, chuyện hồi nãy ấy hả. Đứa trẻ Cấm mang trong mình sức mạnh Hỗn mang, hiểu nôm na là nằm ngoài ngũ hành đó. Dòng máu là của Tesran và Floretta thuần huyết, nên sức mạnh cũng cực kì lớn. Vì thế, khê ước Cấm mà cô Isabelle vừa dạy mới ra đời."

"Hỗn mang là gì?" Ran nhíu mày, tựa hồ như không hiểu lắm. Cô Isabelle lướt nhanh qua phần này, bảo là không quá quan trọng, nhưng cô lại thấy có gì đó không đúng.

"Cậu cũng có thể đạt được Hỗn mang nếu tu Ma qua 10000 kiếp, chịu đủ mọi hình phạt tra tấn, dĩ nhiên chẳng ai muốn làm thế cả. Pháp thuật đó cũng là bậc Cao Cấp, nhưng cậu sẽ tẩu hoạ nhập ma, mất hết tính người. Dòng máu Cấm là sinh ra đã có Hỗn mang, nhưng bản tính đứa trẻ cũng không thay đổi. Tớ nghĩ họ lập bản Khê ước, cũng vì sợ lời tiên tri." Shiho chợt ngừng, quay qua nhìn sắc mặt tái mét của cô bạn.

Giọng Ran phát ra đã có chút run rẩy, cô không nghe được vế sau về lời tiên tri. "Có ai làm điều đó chưa?"

Shiho thở dài, "Chỉ có một. Đã từng là vĩ đại nhất trên toàn thế giới, nay thành nỗi ám ảnh của tất cả mọi người - Nar Gin."

[separate]


"Cậu chắc chứ Shiho? Hắn ta đã biến mất 2000 năm qua, đúng không? Trả lời tớ nào." Ran đi theo Shiho, không ngừng lặp lại câu hỏi khiến người bên cạnh gần như phát điên lên.

"Dĩ nhiên rồi Ran. Bằng không sao các trưởng lão và Gauders lại chưa có hành động gì. Cái cậu nên lo là bài tập Bùa chú của thầy Kieran đó." Shiho cắt ngang, giọng nói rõ ràng muốn chấm dứt chủ đề này.

"Được rồi. Được rồi." Ran giơ hai tay lên ra vẻ đầu hàng. "Tớ lên thư viện đây."

Bóng Ran khuất dần qua một ngã rẽ, Shiho mới dần an tâm. Gần đây cô cũng có một cảm giác rất lạ, nên báo tin cho người ấy biết thôi. Càng sớm càng tốt.

[separate]


"Kudo, anh đừng có ám tôi nữa. Tôi mà đột quỵ là anh chịu trách nhiệm đấy." Ran hoảng hồn lùi về phía sau khi phát hiện ra thân phận của cái bóng bám theo mình từ nãy tới giờ.

"Xưng hô lại." Anh đang không hài lòng tí nào.

Ran nén cục tức nơi cổ họng,đây là đường ngắn nhất, lối còn lại phải vòng ngược một vòng rất mệt. Nghĩ thế, giọng nói cô cũng mềm mỏng hơn. "Shinichi, anh tránh đường cho em qua."

"Nếu câu trả lời là có?"

"Em cảm ơn,...anh."

"Vậy còn nếu là không?"

"Em mong nó sẽ không như vậy. "

"Nếu là cho qua có điều kiện?"

"Đủ rồi Kudo. Tôi tìm đường khác mà đi. Anh phá hoại tiết Bùa chú tôi mong đợi, còn đứng đây làm gì? Đi đi mà." Ran ức chế. Suy cho cùng, tại sao cô lại phải nghe lời tên đáng ghét đó?

Cô quay lưng đi, quyết tâm không thèm ngoái đầu lại. Cảm thấy không còn ai bám theo, lúc này cô mới dám thở phào nhẹ nhõm. Người gì mà rảnh thế. Huynh trưởng vô trách nhiệm.

"Ta là ma đây. Là ma đây." Một giọng rờn rợn vang lên, một tiếng thét khiếp đảm xé tan cả bầu không khí yên tĩnh.

"Á!!! Cứu!!! Cứu tôi." Cô khua tay múa chân loạn xạ, cố giãy giụa thoát khỏi con ma trắng từ trên xuống dưới. Trên đời này cô cực kì sợ ma, lúc này mắt nhắm tịt lại không dám hé mở.

"Con ma" đường hoàng vác cô vào một căn phòng trống, cười hì hì giơ đũa phép gỡ chú pháp ra. Ran đã dần bình tĩnh lại, nép vào một góc phòng khóc không ra tiếng, mắt trân trân nhìn người đối diện.

Chợt cô vùng dậy, lao vào anh mà đánh tới tấp. "Tôi giết anh Kudo, tôi ghét anh." Shinichi chỉ đỡ đòn, không hề chống trả lại. Chỉ nghĩ đùa cô cho vui, không ngờ cô gái mạnh mẽ và cá tính này lại biết sợ một thứ gì đó. Anh thấy hối hận, đọc được vài tia đau đớn trong mắt cô. Có lẽ Ran đã có một kí ức không vui với Ma chăng?

"Được rồi. Anh xin lỗi. Tiếng hét của em đã làm giám thị chú ý rồi. Em nghĩ sao nếu có người xông vào đây ngay bây giờ? Ngoan nào, xin lỗi. Để anh chịu phạt nhé." Shinichi vươn tay muốn xoa đầu cô, bất giác lại muốn kéo cô vào lòng. Bỗng có cảm giác muốn bảo vệ cô Ngốc này, dù anh biết là không đúng. Anh có nhiệm vụ, có sứ mệnh phải hoàn thành. Một phút lơ là sẽ phải trả giá rất đắt, và anh, người thừa kế Vaylen, không được phạm phải sai lầm nào. Lại buông cô ra.

Ran thẫn thờ, kí ức không vui hiện lên như mới hôm qua. Cái trí nhớ quá tốt này có khi lại phản chủ.

"Có gì muốn kể cho anh không?"

"Ran, đừng giữ trong lòng. Anh... Anh xin lỗi."

"Ran này, nói đi, em sẽ thấy nhẹ người hơn."

Cô ngước lên, chậm rãi cất tiếng, ánh mắt đẹp nhưng lại vô hồn: "Là một ngày mùa đông, 11 năm trước..."

[separate]


Flashback 11 năm trước....

Cô bé Ran 5 tuổi đang tung tăng chạy nhảy. Hôm nay tuyết lại rơi, đẹp quá! Cô thích thú đón lấy những bông tuyết đầu mùa, nâng niu trong lòng bàn tay.

Ran rời khỏi nhà, hướng về phía khu rừng. Từng cành cây đã trụi hết, phủ lên một màu tuyết trắng. Ran đi sâu hơn, cô đã quá quen thuộc với nói này. Chính giữa cách rừng hiện lên thân ảnh bé nhỏ nằm ngả ra nghịch tuyết không biết chán.

Có tiếng động lạ!

Ran ngồi nhổm dậy, lắng tai nghe rồi chạy về nơi phát ra âm thanh. Giống tiếng dao thái đồ ăn của dì, nhưng lại rất kì quặc.

Cảnh tượng hiện lên trước mắt khiến cô sững người, miệng không phát ra được tiếng nào. Máu nhuộm đỏ tuyết, xác người la liệt khắp nơi. Một bóng trắng quay lưng duy nhất còn đứng thẳng, y phục cũng nhuộm đỏ. Trên tay y, một con dao sắc nhọn khắc lên những chữ kì lạ cô không hiểu nổi.

Ran muốn chạy, nhưng chân lại không hề nhúc nhích. Cô nhìn xuống, kinh hoàng phát hiện ra có bàn tay đang giữ chặt lấy chân mình: "Cứu... Hắn là Ma. Là Ma. Là..."

Một lưỡi dao phóng thẳng tới cắm ngay đỉnh đầu, người đàn ông chốc lát chỉ còn bộ xương trắng. Ran há hốc miệng, tay bụm chặt định bỏ chạy lần nữa, nhưng sợi dây từ hắn ta đã nhanh chóng cuốn lấy người cô, ép cô nhìn thẳng mặt hắn.

Người kia quay đầu lại, tiếng hét của Ran cuối cùng cũng vang lên, vọng lại lên tục. Hắn ta không có tròng mắt, thay vào đó là hai hốc tuôn ra dòng huyết lệ. Khuôn mặt như bị axit ăn mòn, lỗ chổ sẹo. "Kinh tởm" là hai từ duy nhất hiện lên. Hắn bước lại gần, giờ cô thật sự không thoát được rồi.

Hắn nâng cằm cô lên, mặc cho Ran đang run lẩy bẩy: "Người thường sao? Không có ngũ hành?"

Cô gật đầu lia lịa, miệng lại không phát được tiếng nào. Dì có nghe không nhỉ?"

"Nhưng ngươi đã thấy ta, lại đáng chịu chung số phận với bọn chúng rồi." Hắn ta dịu dàng nói. Ran muốn nôn oẹ.

Dù sao vẫn là đứa con nít 5 tuổi, cô chỉ biết kéo dài thời gian chờ dì tới. "Ngươi là người xấu?"

"Dĩ nhiên. Ta là Ma trắng, không xấu cũng chẳng đẹp. Ngươi còn một câu."

"Tại sao lại giết người?"

"Ta thích. Và là mệnh lệnh. Nhìn mặt trời lần cuối đi bé con." Hắn giơ dao lên, chuẩn bị đẩy xuống. Ran nhắm mắt, khẽ lẩm bẩm: "Xin lỗi dì."

"Thả con bé ra!" Từ xa, một người bay tới. Ran mừng đến phát khóc, là dì đến cứu cô rồi. Cổ cô bị hắn ta nhấc bổng lên đe doạ. "Một bước nữa, con gái ngươi sẽ chết."

"Đừng khinh thường ta." Một mũi ngân châm bắn ra, găm ngay vào giữa trán.

Dì chạy tới ôm, kéo cô vào lòng. "Đừng nhìn Ran. Đừng nhìn."

[separate]


"Sau đó, dì đã cố phong bế kí ức đó cho em, nhưng thất bại. Đó là thứ em cố cách mấy vẫn không quên được. Anh hài lòng chưa, Shinichi?" Mắt Ran vẫn rõ vẻ kinh hoàng khi ấy, mọi việc quá thật, mùi máu như còn phảng phất quanh đây.

"Xin lỗi em. Anh thật sự không biết. Em chắc đã gặp Ma Ác, vì cũng còn có những Ma Tốt. Bọn anh thường đem ra trêu chọc, không nghĩ tới việc tổn thương em." Anh thật sự áy náy, cô có ghét anh cũng phải. Shinichi giật mình. Cái đáng lo hơn, nhiệm vụ có thể thất bại chỉ vì hành động của anh ngày hôm nay. Đừng làm như thế, gia tộc là quan trọng hơn hết.

"Không sao. Cũng thoải mái hơn rồi. Em về." Ran toan đứng dậy, lại bị kéo vào lòng anh. Cô không chống trả, có lẽ đã quá mệt mỏi về kí ức vừa rồi.

Mặc kệ nhiệm vụ, Shinichi đã bỏ lí trí qua một bên để lần đầu tiên nghe theo trái tim. "Ngủ đi. Anh đưa em về."

Anh vuốt nhẹ mắt cô,miệng lẩm bẩm câu chú. Ran mơ màng nép vào lòng anh chìm vào giấc ngủ. Cô vẫn rất sợ, đả kích tinh thần lúc ấy là quá lớn, đứa trẻ 5 tuổi khi ấy đã chứng kiến cảnh giết người.

"Thật xin lỗi, Ran."

Một nụ hôn lên trán cô; chân anh nhanh chóng rời đi. Anh không hối hận việc hôm nay, nhưng ngày mai, ai đoán trước được sẽ ra sao?

"Xin lỗi em."
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chap 9: Nhân vật mới

Ran mở mắt, ánh sáng đập ngay vào khiến cô nhắm lại ngay lập tức. Có gì đó là lạ ở đây, không gian không hề quen thuộc, dù cô chỉ mới nhập học có 2 ngày, nhưng chắc chắn phòng cô không như vậy.

"Em dậy rồi à? Ngủ say như chết ấy." Một giọng nam vang lên, đầy vẻ ân cần. À khoan, giọng nam á? Đầu óc Ran bừng tỉnh, cô chợt giật mình. Lắp ghép lại mọi thứ với nhau thành một mạch có nghĩa, rốt cuộc Ran cũng nhận thức được mình đang ở đâu.

"Anh... Anh đem tôi đi bán à? Đồ bội bạc, đồ lợi dụng, đồ...đồ..."

"Em còn chưa tỉnh hay sao vậy Ngốc? Đây là phòng anh, là phòng dành riêng cho Huynh trưởng đó. Em phải rất hân hạnh nha. Nhìn em ngủ ngon như vậy, không cần cảm ơn gì nhiều đâu. Anh luôn tốt với em mà."

"Cái gì?!?!" Tiếng hét thất thanh của cô kèm theo âm thanh mấy chiếc gối trên gi.ường bị ném tứ phía về con người tội nghiệp "làm ơn mắc oán".

Cuối cùng sau khi biến căn phòng cúa anh chàng thành một bãi chiến trường đúng nghĩa, Ran cũng bình tĩnh lại.

"Tối qua anh ngủ ở đâu?"

"Dĩ nhiên là trên gi.ường rồi. Đây là phòng anh, nằm đất thì lại đau lưng lắm. Cơ mà ngắm em ngủ, cũng rất..."

Shinichi nói chưa hết câu, đã hoảng hồn vì nước mắt nước mũi tèm lem cùng giọng như ai oán của cô nàng: "Anh...anh đã làm gì tôi? Tôi chưa có người yêu, nụ hôn đầu cũng chưa mất, nay anh dám... Còn gì thanh danh, còn gì sự trong trắng của tôi nữa hả? Trả đây, trả đây!" Vừa nói cô vừa đấm vào ngực anh, "kêu gào" thảm thiết.

"Yên nào." Anh vòng tay qua người Ran, giữ tay cô không hoạt động nữa. "Anh không làm gì em hết, ngoan. Anh giỡn mà, nhóc sợ anh quá nhể?"

"Thế hôm qua... anh nằm dưới đất?"

"À không, chính xác là trên ghế. Ở kia kìa, thấy chưa? Bây giờ anh xứng đáng nhận được lời cảm ơn của em rồi đúng không?"

"Sao không đưa em về phòng?"

Lần này chính xác anh bật cười thật sự. "Nghĩ sao vậy Ran? Để anh bế em tới kí túc xá nữ, và giải thích với đám bạn em về những gì xảy ra, rồi ôm em vào phòng ấy hả? Đây tuy tốt bụng nhưng không ngốc như em nhé."

Ran không nói gì, cũng ngưng không tranh luận nữa. Suy cho cùng thì Shinichi cũng rất tốt, anh tốt đến bất ngờ ấy chứ.

"Sao anh tốt với em như vậy?" Cô thắc mắc, mọi việc quan trọng gần đây xảy ra đều ít nhiều liên quan tới anh.

"Sau này em sẽ biết thôi Ran. Giờ về phòng thay đồ, còn đi ăn sáng nữa. Em muốn mọi người biết từ phòng anh đi ra thì không hay lắm đâu. Dĩ nhiên là anh không phiền gì," mặt anh cười gian xảo, "tuỳ em thích tin đồn như thế nào."

Đúng như anh dự đoán, mặt Ran đỏ lên, chân nhanh như sóc nhảy ra khỏi gường, tóc tai rối lên tuy chưa kịp chải nhưng vẫn rất đáng yêu.

"Chào anh. Cảm ơn...vì tối qua. Em về."

Nhìn bóng cô khuất sau cánh cửa, lúc này Shinichi mới lấy lại vẻ nghiêm trang thường ngày. Anh bước tới bàn, lấy từ hộc tủ thứ 7 ra một chiếc gương. Nó phủi bụi cũ kĩ, xung quanh viền hoa văn sắc sảo, lại như có mấy vết xước trên bề mặt.

Anh chạm tay vào, mặt gương như bong bóng xà phòng nhìn xuyên thấu, hình ảnh một người đàn ông đứng tuổi gác trước một căn phòng rộng mênh mông dần hiện lên rõ ràng hơn. Mặt của người đó, không khác gì kẻ đã có ý định giết cô 11 năm trước. Không có mắt, và sẹo thậm chí còn chằng chịt hơn.

"Ta cần gặp Voy."

"Vâng thưa ngài Kudo. Xin chờ một chút ạ."

Hắn quay lại, nói một tràng chữ cổ với cánh cửa. Lát sau, một người đàn ông, áo choàng trùm kín mặt bước ra.

"Có chuyện gì?"

"Tôi cần đổi tiến độ kế hoạch. Chúng ta sẽ thực hiện trễ hơn dự kiến."

"Thật sao? Được, ta sẽ thông báo với hội đồng Vaylen. Cậu cứ yên tâm hoàn thành nốt việc của mình đi."

Shinichi khẽ gật đầu, không nói gì định quay đi, lại bị gọi giật lại bởi giọng nói của Voy.

"Kudo, đừng để tình cảm lấn át lí trí. Cậu có mục đích trước mắt cần phải đạt được, con gái trên đời này vô số kể, nhưng gia tộc chỉ có một. Ta nói ít cậu hiểu nhiều."

Mặt gương mờ dần, giọng cũng trở nên nhỏ hơn.

"Kaito sẽ đến giúp cậu."

Nắm tay Shinichi siết chặt lại. Ông được lắm Voy! Thật xứng đáng làm Tả Hộ pháp Vaylen.

[separate]


"Nè Ran, hôm qua cậu đã ở đâu thế? Tớ nghỉ sớm, tỉnh dậy đã không thấy cậu nữa rồi. Ở với anh đẹp trai nào à? Xấu quá, không rủ tớ nha." Shiho vẫy Ran lại gần, bàn ăn lúc này đã chật ních người. Giọng cô nàng oang oang, làm Ran chỉ muốn đào hố mà chui xuống đất.

Ran hạ giọng, ra chiều năn nỉ "Lát nữa tớ kể. Cậu nói nhỏ tí đi Shiho, muốn giết tớ à?"

Aoko và Kazuha cũng vừa góp vào cười khúc khích, "Nhớ đó nha Ran. Chuyện li kì lãng mạn của cậu, để hai đứa này viết sách xuất bản cho."

"Rồi rồi, tha cho tớ ăn sáng được chưa?"

[separate]


Bóng Shinichi vụt qua, chặn trước một người vừa mới tới. Người kia dừng lại, khoé miệng nhếch lên.

"Cậu chủ?"

"Lâu rồi không gặp, Kaito Kuroba."

Hai câu đơn giản, mắt đối mắt, vờn nhau như hai đối thủ đáng gờm, bỗng lao vào ôm nhau thật chặt.

"Cậu chủ cái đầu em ấy. Lâu quá rồi quên anh rồi hả nhóc?"

"Ai bày đặt chặn đường em ra vẻ giang hồ? Ai biết em tới mà không có một bữa tiệc chào mừng nữa? Anh đó, mới có 1 năm mà khác quá."

"Bỏ bỏ. Anh vẫn như thế nhé, chỉ có đẹp trai hơn xưa thôi. Lần này tới, nhóc muốn chọn lớp nào?"

"Cùng lớp với người yêu anh ấy. Em thật sự muốn xem nhỏ đó có gì đặc biệt mà đánh cắp được trái tim sắt đá của cậu chủ nổi tiếng lạnh lùng này."

"Biến nha em. Người yêu gì ở đây. Chẳng phải anh đã làm đúng kế hoạch ban đầu sao?" Shinichi mặt không biến sắc, cất giọng nửa đùa cợt nửa nghiêm túc.

"Anh có thể qua mặt được cái hội đồng trưởng lão ấy, nhưng em thì còn lâu nhé. Khai thật đi, có gì em sẽ giúp."

"Thầy Kieran tới rồi kìa. Anh đi đây." Shinichi biến mất nhanh như lúc xuất hiện, thoáng chốc đã chẳng thấy đâu.

Kaito bị bỏ lại, chỉ khẽ chặc lưỡi chấp nhận. Cô gái ấy, có gì để anh ấy quan tâm nhỉ? Với hai anh em, con gái đã từng là thứ vô hình, cho tới khi Kaito tìm thấy cô ấy. Lúc đó Shinichi không ngừng trêu chọc, cuối cùng bây giờ chính anh lại mắc vào nó. Kaito đã để lạc mất cô ấy, việc mà anh ân hận suốt cuộc đời. Tất cả cũng tại thứ nhiệm vụ chết tiệt. Lần này sẽ phải đúng, anh không muốn Shinichi như mình 4 năm trước, tuyệt vọng và mất đi ý chí sống.

Kaito liếc nhìn tờ giấy trong tay, tự mỉm cười một mình.

Trên giấy, một dòng chữ duy nhất hiện lên, nét cứng cáp không lẫn vào đâu được.
"Dùng lí trí mà giữ bình tĩnh, Kaito."

[separate]


Trên phòng Ran, cả 4 cô nàng đang chụm đầu vào nghe chuyện mà theo Shiho là "lãng mạn và lí thú". Ran bỏ qua chi tiết nói về quá khứ, thay vào đó chỉ đơn giản là cô từ nhỏ đã rất sợ ma. Không phải cô không tin bạn mình, nhưng có những thứ, giữ trong lòng cho riêng mình sẽ tốt hơn.

"Aoko, cậu sao vậy? Có chuyện gì không vui à?" Kazuha đang cười nói với Shiho, chợt thấy vẻ mặt cô bạn có chút khó chịu.

"À không sao. Bụng tớ, tự nhiên đau quá thôi. Tớ xuống y tế tí nha, các cậu cứ nói chuyện tiếp đi." Aoko cắn răng, mặt khổ sở vẫy tay chào.

"Để tớ đưa cậu xuống." Ran đứng dậy, đỡ Aoko đi. "Không tranh luận gì cả, đi nào."

"Bọn tớ đi trước. Các cậu chuẩn bị cho tiết học đầu tiên đi ha." Ran quay lại, gật đầu tạm biệt rồi dìu Aoko xuống.

Hai người đi tới dãy hành lang chính của Jaylorien, chợt khựng lại vì đám đông tụ tập đang có vẻ phấn khích quá mức.

"Anh Kaito, làm cho em hoa hồng với."

"Không, anh biến ra chim bồ câu đi."

"Anh biến mất tiếp đi."

"Em muốn xem pháo hoa cơ."

Ngay trung điểm, một chàng trai cười nói luôn hồi, "Các quý cô cứ từ từ. Anh sẽ làm hết nhé." Dáng dong dỏng cao, nét mặt lại rất quen thuộc.

Aoko chỉ tay, vẻ ngạc nhiên hướng về phía người đó, "Ran nhìn xem, giống Shinichi Kudo quá nhỉ? Họ là anh em chăng?"

Nghe Aoko nói, Ran giật mình, "Giống thật. Tớ còn suýt nhầm ấy chứ. Mà thôi, quan tâm làm gì, để đưa cậu đến phòng y tế cái đã."

Hai người chen qua đám đông, không khí ngột ngạt khó chịu khiến Aoko như sắp ngất tới nơi. Ran cố lớn tiếng yêu cầu tránh đường nhưng mọi cố gắng dường như là vô vọng. Xung quanh toàn là bong bóng và lông chim cùng mấy lá bài rơi lả tả, sau một hồi hai người mới đến được gần cửa chính.

Đôi mắt dõi theo nhíu mày, nét tinh nghịch vừa nãy biến mất trong thoáng chốc, tan ra thành một thứ ảo ảnh hư vô.

Môi mấp máy, thì thầm đúng một cái tên anh tìm kiếm suốt 12 năm qua, lục tung mọi ngóc ngách anh có thể nghĩ tới, nay bỗng xuất hiện như chưa từng rời xa.

"Ren"

[separate]


"Aoko, ráng một chút nữa. Chúng ta sắp ra ngoài rồi."

Aoko không trả lời được, chỉ cắn răng gật đầu. Ran đang dìu cô bạn đi, chợt cảm nhận ai vừa đặt tay lên vai mình.

"Để tớ đưa bạn ấy đi cho." Giọng nam cất lên, vừa lạ mà vừa quen.

"Kaito Kuroba?" Ran hơi bất ngờ, quay qua thấy mặt Aoko cũng biến hoá không kém.

Chàng trai kia gật đầu, chìa tay ra. "Cậu là con gái, không nhanh bằng tớ đâu. Tiết mục biểu diễn vừa kết thúc rồi, đang rảnh nên tớ cũng muốn gây chút ấn tượng tốt với quý cô đây."

"Được." Ran đáp lời không suy nghĩ, tình trạng của Aoko hiện giờ là quan trọng hơn. "Cậu đưa bạn ấy đi trước, tớ theo sau ngay."

Kaito tỏ vẻ hiểu ý, đưa tay đỡ Aoko, thoáng chốc đã biến mất.

Ran xuống tới phòng y tế đã thấy Aoko thiêm thiếp ngủ, lại nghe cô Jenna xác nhận sức khoẻ cô bạn đã ổn định, mới yên tâm ra ngoài.

"Sao cậu tốt thế?" Ran hỏi. Lần thứ hai cô lặp lại câu này trong ngày, với hai đối tượng khác nhau nhưng đều cùng chung một mục đích.

"Thấy thì giúp, có sao đâu." Kaito nhún vai, thờ ơ coi như việc đó là điều hiển nhiên nhất thế giới.

"Cậu y hệt hắn ta." Ran lầm bầm. Sao ai cũng giấu cô lí do thế nhỉ?

"Hắn ta là ai vậy? Ran?" Kaito nhoẻn miệng cười. Rất thú vị. Thảo nào... Thật giống làm sao...

"Không ai cả." Ran chối ngay. "Sao cậu biết tên tôi?" Lại thêm một người nữa.

Câu trả lời không nằm ngoài dự đoán của cô, Ran vốn đã rất kinh nghiệm sau vụ Shinichi. "Cậu nổi tiếng quá mà Ran. Đừng nhìn tớ trừng trừng như vậy, không tốt cho mắt cậu đâu. Hay là tớ quá đẹp trai nhỉ?" Anh cười cười.

Ran mở miệng vừa định phản kháng, đã bị Kaito đưa tay chặn ngay môi. "Từ từ nào. Không cần phấn khích như vậy. Giờ tớ bận rồi, lần sau gặp sẽ cho cậu ngắm kĩ hơn nhé." Anh cúi xuống, thì thầm vào tai cô. "Đừng đỏ mặt như vậy, cậu rất đáng yêu, Ren ạ."

Ran đứng như trời trồng một lúc lâu sau khi Kaito đi. Ren sao? Tên cô là Ran mà. Phát âm mà cũng sai như thế, thật không tôn trọng người khác a~. Cơ mà có gì đó là lạ, cái tên dường như thân quen, cứ như vọng từ trong tiềm thức xa xôi.

Kí ức mờ ảo cố tại hiện về, lại tan biến như bong bóng xà phòng. Cô cố nhớ lại, nhưng mọi thứ như một bức màn đen không cách nào gỡ xuống. Dường như nó đã bị khoá.

[separate]


"Tại sao không nói cho em biết? Sao lại giấu em? Nếu không vì nhiệm vụ, có lẽ anh sẽ không bao giờ nói ra, đúng không?" Kaito nắm cổ áo Shinichi thật chặt, dồn anh vào góc tường.

"Bình tĩnh, Kaito. Cô ấy là Ran. Ran Mori, đồ ngốc. Không phải Ren của em. Trên thế giới này, người giống người có gì lạ." Shinichi vẫn cực kì bình tĩnh, khuôn mặt không thay đổi.

"Anh nói dối. Anh nói dối. Anh biết em khổ sở tìm cô ấy như thế nào, anh biết em đau ra sao mà." Kaito kích động hét lớn. "12 năm, Shinichi. Tụi em lạc nhau 12 năm. 12 năm em chờ đợi rồi hối hận. Anh hiểu không Shinichi?"

"Kaito. Không phải là Ren, tỉnh lại đi nhóc. Anh đã điều tra lí lịch, không hề liên quan gì tới em cả. Cả nơi kỉ niệm của hai người, cũng xa chỗ ở của cô ấy vài trăm dặm. Đừng tự dằn vặt mình nữa Kaito. Ren có lẽ đã ở nơi nào đó và có cuộc sống mới rồi. Chưa chắc con bé đã nhớ về em. Sống cho chính mình và gia tộc đi, em biết điều đó mà." Shinichi chỉnh lại cổ áo, nắm tay Kaito đang buông thõng xuống bất lực.

Giọng Kaito phát ra run rẩy lại như vụn vỡ, pha chút đau đớn in hằn lên khoé mắt "Em nhớ Ren, anh Shinichi. Em hối hận. Nếu lúc đó em không vội vã quay về làm nhiệm vụ, có lẽ bây giờ tụi em vẫn còn ở bên nhau. Em nhớ nụ cười của cô ấy. Nhớ giọng nói cô ấy. Nhớ mái tóc đen, đôi mắt tím long lanh của cô ấy. Em nhớ mọi thứ, Shinichi. Càng cố quên lại càng nhớ. Em nhớ hai đứa đi chơi cùng nhau, Shinichi. Em nhớ cách cô ấy gọi tên em. Nếu cô ấy đã chết thì sao? Nếu tin đồn đó là thật, Shinichi? Nếu cô ấy hận em? Nếu cô ấy quên em rồi? Trẻ mãi không già làm gì, bất tử làm gì nếu để lạc mất người mình yêu thương hả anh? Ren, Ren, em ở đâu?...Ren..." Giọng Kaito nhỏ dần, rồi từ từ im bặt.Anh không khóc, đã không khóc suốt 12 năm rồi. Ngày mất cô ấy, anh cũng không rơi một giọt nước mắt nào. Trái tim tưởng như đã đóng, lại âm ỉ đau khi gặp lại hình ảnh năm nào. Cố chấp tin đó là người mình muốn tìm, chỉ càng lún sâu hơn vào vực thẳm không lối thoát.

"Để anh đưa em về, Kaito. Ngủ một giấc thật ngon đi. Quá khứ, chỉ mãi là quá khứ thôi, nhóc ạ." Shinichi cười buồn. Cho cả Kaito và cho chính mình. Anh sẽ hối hận như Kaito bây giờ ư?

Ran.

Ren.

Hai cái tên xoáy vào nhau, mở ra vô vàn rắc rối kế tiếp.

Kí ức.... hư ảo mà cũng rất xa xôi....
 
Hiệu chỉnh:
Wow nói gì đây ta, chap mới hay quá, quá tuyệt luôn ấy chứ , chap này lỗi chính tả cũng ít, Ren có vẻ là ng Kai yêu nhiều lắm nhỉ, còn nhiệm vụ của Shin:KSV@05::KSV@05: là j ấy nhỉ liên quan đến tính mạng Ran àk, nhiệm vụ và Ran khó khăn nhỉ ^_^ hóng chap nha
 
chào âu:D và cũng rất xin lõi vì báy lâu nay dã dọc chùa:KSV@01:
mới đọc cháp dầu em đã thấy âu thực là không đơn giản a~~:-?
cốt truyện thực sự rất phức tạp và vô cùng công phu :-bd
thực sự là muốn nghĩ ra fic này không phải chuyện dễ:KSV@02:
khi đọc em có liên tưởng đến harry potter thì phải :KSV@05:
và có lẽ âu rất thích đọc những câu truyện thần thoại nhì:KSV@05:
màn chào hỏi của em đến đây xin kết thúc ''hóng cháp mới của âu nha'':KSV@12::KSV@20:
 
@bich ngoc195 chào cậu. Cậu 2k1 đúng hơm, chúng ta bằng tuổi ấy. Cảm ơn cậu nhiều vì đã ủng hộ nha, vui ghê. Tớ là fan Harry nha, với fan của fantasy nữa nên fic này viết ra là để thoả trí tưởng tượng bay cao bay xa của tớ. Chap 10 sẽ lên sàn trong một ngày không xa. Tối mát nha cậu. Bye, tớ phóng đi đây. ^^
 
Xin chào @Rosie Rye!
Ss thật sự ấn tượng với fanfic này!
Cả văn phong và lối hành văn của em đều gây cuốn hút cho người đọc rất nhiều. Trình độ của em phải nói là rất điêu luyện mới có thể viết được như thế này. Ss xin bái phục, bái phục!! Đặc biệt là lúc em miêu tả, giống như tả cảnh ngụ tình vậy! Tâm trạng nhân vật đều được biểu hiện phần nào đó qua cách em miêu tả. Thật sự là rất tuyệt!

Cả nội dung fic và tình tiết đều được sắp xếp hợp lí. Nếu ss đoán không lầm thì sau này sẽ xảy ra tình tay ba nhỉ? Giữa Shin-Ran-Kai (suy đoán). Trong tất cả các fic khác thì ss đều có xu hướng ủng hộ Kai, còn trong fic này thì ss lại muốn ủng hộ Shin à nha~~~~ =_='.

Ss thấy em xây dựng tình huống khá là rắc rối ấy nhỉ!? Có khá nhiều tình tiết liên quan đến nhau, Có thể Gin còn sống và là người mà Ayashi đang phục vụ (đoán mò). Cũng có thể gia tộc Shinichi có liên quan đến Gin và đang lợi dụng Ran để Gin được sống lại (tiếp tục đoán =)))

Túm lại là ss rất thích thú với mối quan hệ phức tạp chồng chéo kiểu này. Hiện giờ ss chưa có thời gian, lúc nào em post chap 10 ss sẽ com cụ thể hơn vậy!

Chúc em mau ra chap mới và sẽ thành công với đứa con tinh thần này của mình (hiện giờ ss thấy em cũng thành công lắm rồi ấy! ) <3 <3 <3
 
Part này ngắn, chỉ là dạo đầu cho part 2 siêu dài thôi nghen. ^^

Chap 10 part 1: Ren

Dạo gần đây Ran luôn cảm thấy có gì đó rất lạ ở trường. Đã hơn 5 tháng, cô cũng dần thích nghi với nhịp sống nơi đây. Nhiều người đồn thổi La Coir rất áp lực, nào là học ngày đêm và thầy cô cực kì nghiêm khắc, nhưng riêng cô cảm thấy rất nhẹ nhàng. Cách học không quá khuôn mẫu, chú trọng vào sự sáng tạo của học sinh và kĩ năng lãnh đạo.

Shnichi thì vẫn vậy, riết rồi quen, cô cũng dần chấp nhận anh trở thành một phần cuộc sống của mình. Anh tốt bụng, giúp đỡ cô từ học tập đến các mối quan hệ, thoắt ẩn thoắt hiện khiến cô nhiều lần sợ phát khiếp. Điều Ran vui nhất là việc có thêm nhiều người bạn mới, ngoài Kazuha, Shiho và Aoko còn có cả Kaito. Cậu ấy luôn có điểm gì nổi bật và cuốn hút cô, dù chưa xác định rõ nhưng Ran cảm thấy cực kì vui vẻ và thoải mái mỗi lần đi chơi với Kaito. Kaito thân thiện, thi thoảng có hay trêu chọc hay pha trò, làm cô dù mệt cách mấy cũng không nhịn được cười. Ở bên Kaito khác hẳn với cảm giác ở bên Shinichi, có chút gì đó thân thuộc, như thể đây chẳng phải là lần đầu tiên họ gặp nhau. Đôi lúc cô bắt gặp cậu nhìn mình chằm chằm, khi ánh mắt hai người chạm nhau lại vội vã quay đi. Ran thật sự không hiểu, ánh nhìn ấy, rất chân thành lại như pha những hoài niệm, nhưng lí do vì sao thì cô không thể đoán được.

Lúc này, cô và cậu đang ngồi trên bãi cỏ và làm bài Thảo dược. Bài tập về nhà lần này chia theo nhóm hai người, mà Shiho lại được xếp cặp với Hakuba, cậu bạn điển trai vừa chuyển lên ngồi kế, nên không ngần ngại gì đẩy cô cho Kaito.

"Kaito, mặt tớ dính gì à?" Cô quơ quơ tay trước mặt cậu, giọng nói pha chút tinh nghịch. "Tớ biết tớ đẹp, tớ quyến rũ rồi, nhưng cậu cũng đừng để sắc đẹp của tớ làm xao lãng chứ. Này, cậu có nghe tớ nói gì không hả?"

Kaito giật mình, mặt thoáng đỏ vội lập tức cười trừ, đưa tay véo hai má cô: "Ngốc, cậu bị ảo tưởng à? Tớ là tớ ngắm đất trời mênh mông, muôn hoa khoe sắc chứ không phải sắc đẹp trời phú ma chê quỷ hờn của cậu đâu nhé."

Ran phồng má trợn mắt, đẩy tay Kaito ra, "Biến cho tớ. Đi mà kiếm mấy cô nàng xinh đẹp của cậu hay ở lại tiếp tục làm thơ ca ngợi thiên nhiên đi, tớ không rảnh." Cô giận dỗi đứng dậy, toan quay đi, thật ra cô còn cuộc hẹn với Shinichi bây giờ. Bỗng tay bị giật mạnh lại, mở mắt ra đã thấy nằm trong lòng Kaito. Cậu vòng hai tay ôm cô, người Ran đè lên người cậu, chậu cây Veara vừa cất công nghiên cứu bị đá lăn sang một bên. Ran nhìn Kaito không chớp, ở khoảng cách này mới nhận ra, câu thật sự rất đẹp trai a~. Cô thậm chí còn có thể nghe rõ tiếng tim cậu đập mạnh, má Kaito ửng hồng lên trông cực kì đáng yêu. Ran cúi mặt xuống, bản thân cô biết mình cũng xấu hổ không kém, nhưng thế nào lại vùi sâu vào người cậu ấy hơn.

Đến khi Kaito húng hắng ho, cô mới giật mình, vội vã đẩy cậu ra lồm cồm đứng dậy. Cậu vốn đã chịu lực từ cô đè lên, nay bỗng nhiên thấy nhẹ hẵn, đầu cũng vừa va vào thân cây ngay đó kêu rõ to. Kaito choáng một lúc, đầu óc còn xoay vòng vòng chưa kịp hồi phục, đã thấy Ran hốt hoảng, chạy tới vừa xoa đầu cậu vừa rối rít xin lỗi, làm cậu mặt nhăn mày nhó mà phải nín cười vì điệu bộ lo lắng của cô.

"Tớ không sao. Cậu là heo à, sao nặng quá nhể?" Kaito cười, xua tay tỏ ý không có gì nghiêm trọng. Cậu thật giống cô ấy làm sao.

"Tớ đang lo cho cậu đó, không có hứng trêu chọc đâu. Đi, tớ dẫn cậu tới phòng y tế." Ran hấp tấp kéo tay áo cậu đứng dậy. "Lẹ lên tí đi. Cậu là rùa chuyển kiếp ấy."

Kaito không nói gì, để mặc cô muốn làm gì thì làm. Lúc này, cậu đặt hết tâm trí vào giọng nói của cô, cả cử chỉ mà cậu chắc chắn rằng chỉ có thể thuộc về một người. Cả cách cô nhìn cậu, cách cô chăm sóc khi lỡ tay làm cậu bị thương vừa nãy, tuy như trẻ lên ba nhưng làm cho cậu cảm thấy cực kì ấm áp.

Sau khi đã yên vị trong phòng y tế cùng lời nhắc nhở của cô Jenna là không được xoay đầu quá mạnh hay có bất kì chấn động cảm xúc nào, Kaito chỉ biết cười trừ. Cô nhóc này lại làm quá mọi chuyện lên rồi, mà không biết bằng cách nào lại lôi kéo cô y tế làm đồng minh nữa chứ.

Ran liếc nhìn đồng hồ, lại thêm tiếng hét thất thanh vang lên: "Ấy chết, tớ trễ hẹn rồi. Cậu nghỉ ngơi đi nhé, tớ sẽ quay lại thăm cậu sau. Ok, Kaito?" Đáp lại cô là cái gật đầu thật khẽ của cậu, "Đi đi, người ta đang đợi cậu đấy. Chỉ cần nhớ quay lại xác nhận rồi đưa tớ ra đây là được rồi."

Ran nhoẻn miệng cười, cảm ơn cậu rồi phóng nhanh ra cửa. Cô đã trễ gần 40 phút, Shinichi chắc sẽ giết cô mất.

[separate]


Ran vừa chạy được nửa đường, đã gặp ngay Shinichi đang chạy ngược lại. Khuôn mặt và cả lưng áo anh đều ướt đẫm mồ hôi, hơi thở dồn dập làm cô cảm thấy tội lỗi vô cùng. Mắt anh, nếu cô không lầm thì đang cực kì lo lắng, hốt hoảng và rất vội vã. Thấy cô, anh dường như thở phào nhẹ nhõm hơn, chân cũng bước chậm dần.

Ran rón rén bước đến, mặt cúi gằm chuẩn bị tâm lí nghe trách phạt. Cô hẹn anh ra hôm nay là để giảng bài cho cô, hại anh trốn mất tiết Bùa chú xong lại cho anh leo cây, tình thế bất lợi hẳn cho cô rồi. Quả không sai, nét mặt vừa dãn ra của anh nay cau lại cực khó coi, khoanh hai tay trước ngực chờ đợi. Shinichi kéo cô ra gần hồ nước, sau đó thô bạo buông tay, giọng cũng không khách sáo hỏi cực kì trịch thượng: "Em đã làm gì? Em có biết anh đã chạy khắp nơi, qua mấy dãy nhà để tìm em không hả? Trước giờ em chưa từng trễ hẹn mà."

Ran lí nhí đáp không thành tiếng: "Kaito, Kaito bị đau, em đưa cậu ấy xuống phòng y tế. Xin lỗi...xin lỗi anh." Cô chớp chớp mắt nhìn anh, vẻ mặt hối lỗi thấy rõ. Thấy anh vẫn không lay chuyển gì, cô đưa tay ra kéo kéo tay anh, giọng nũng nịu, "Em biết em sai rồi mà. Anh tha lỗi đi nhé. Shinichi luôn tốt mà, hôm nay không phải ngoại lệ đâu đúng không? Nha anh?"

"Hôm nay là ngoại lệ. Anh lo cho em đến phát điên lên được ấy, lỡ như..." Đang nói, anh chợt im bặt, nhận ra mình đang nói gì.

Ran tròn mắt, mở to nhìn anh, "Lỡ như gì anh? Em đi với Kaito mà, với lại chúng ta đang ở trong trường đó nghen, không ai bắt cóc em được đâu." Cô cười khúc khích nhìn Shinichi, ai chứ Ran đây không phải con nít nhé. "Shinichi, từ giờ trở đi em sẽ rất ngoan, sẽ nghe lời anh. Đi mà, Shinichi, giận dai thật sự không có tốt đâu."

Anh thở dài, từ khi nào cô biết nhõng nhẽo như vậy, hỏi anh làm sao giận cho được. Nghĩ như vậy, mặt anh cũng trở nên hiền hoà hơn, làm ai đó trong lòng đang nhảy lung tung phấn khích vì đã thoát nạn. "Được rồi, chỉ là lần sau, đừng để anh lo như vậy nữa, anh không thích đâu."

Ran giơ tay lên, "Ngoéo ngón út nào. Em hứa đó." Shinichi bật cười, hai ngón tay lồng vào nhau.

"Giờ chúng ta bắt đầu học được rồi."

[separate]


Tiếng gió rít như bị át đi bởi âm thanh lặng lẽo không mang chút cảm xúc nào: "Việc ta giao cho ngươi, làm tới đâu rồi?"

Người kia quỳ xuống, đầu cúi sát xuống đất, "Thần đã làm hết sức, gần như đã khoanh vùng được chính xác. Mọi người cũng đang tập hợp lại, thưa Ngài. Tuy nhiên, có một vấn đề xảy ra..."

"Nói?" Giọng sắc lạnh, uy nghi vang lên.

"Thần tin nội bộ chúng ta có kẻ phản bội. Ngài muốn xử lí như thế nào?"

"Tới khi kế hoạch kết thúc, giết."

[separate]


Tấm áo choàng rộng phất lên, người phụ nữ bước nhanh. Vermouth đang vội, thời gian lúc này không đứng về phía bà. Toà tháp lớn nằm chênh vênh giữa hòn đảo, nơi được ngăn cách bởi lớp pháp thuật do tất cả những pháp sư mạnh nhất tạo nên, ngày càng hiện rõ hơn dưới lớp sương dày.

"Thể theo lệnh của Chúa tể, ta cần gặp người đó."

Người lính canh dày dặn kinh nghiệm lắc đầu, đây là nơi tuyệt mật, không ai dù là Chúa tể được xâm nhập. Ông nhớ đã rất lâu từ khi Hỗn mang kỉ kết thúc, các Gauders mới lại cử người ghé thăm nơi này. Chẳng lẽ vòng quay số phận lại lăn bánh một lần nữa?

Vermouth nhăn mặt, tở vẻ không chấp nhận câu trả lời. Bà vốn không muốn dùng Cấm thuật, dẫu sao người đứng trước mặt đây cũng thuộc hàng tiền bối của bà. Tuy nhiên, đã đến nước này, khi kế hoạch đã bắt đầu có những bước chuyển biến mới nhất, dĩ nhiên ai cũng cần đánh đổi thứ gì đó. Vermouth lẩm nhẩm niệm thần chú trong miệng, dùng đến thuật Thôi miên áp chế người gác. Trong thoáng chốc, con mắt của vị Hoppie cuối cùng trên đời bỗng chuyển thành màu đỏ rực như máu, kèm theo đó là những hành động vô thức. Vermouth thở hổn hển, bà vừa trả hơn 1000 năm sức mạnh của mình cho lựa chọn này.

Bậc cầu thang xoắn ốc dẫn lên phòng giam đặc biệt nằm ngay đỉnh tháp. Vermouth nhíu mày, bà không thích cảnh tượng phía trong tí nào. Lòng bình lặng đã lâu nay bỗng nổi lên những gợn sóng nhẹ, đánh thức sự khó chịu trong bà. Fleur và Troy, hai vị trưởng lão bị giam giữ bằng xích vàng ngồi tựa vào tường nhắm nghiền mắt, không có biểu hiện gì là biết đến sự tồn tại của bà.

"Tôi có một giao ước, hai người nghe cho kĩ đây..."

[separate]


Ran quay lại phòng y tế, đã thấy Kaito ngủ ngon lành. Cô bật cười, đi đến gần đắp lại chăn cho cậu, cúi xuống khẽ hắng giọng: "Cô y tế đi rồi, không cần khổ như vậy nữa đâu."

Cậu mở mắt dậy, nhìn cô cười hì hì: "Tha cho tớ, tiết sau là của giáo sư Jebrien ấy, thay vì lát nữa cậu lại tốn công che cho tớ ngủ thì ở lại đây luôn, không phải tốt hơn sao?" Nụ cười cực gian manh, Ran chỉ còn biết lắc đầu. Ai bảo trời lại cho cậu ấy cái trí thông minh xuất sắc như vậy chứ.

Chợt, Kaito gật gù, ra chiều rất "nham hiểm", "Cơ hội cho cậu này, cúp tiết Sinh vật nhé. Tớ xin cô Jenna cho cậu ở lại chăm sóc tớ, thế nào? Đi mà, tớ cho cậu xem cái này, vui cực ấy."

Sau một hồi năn nỉ ỉ ôi cùng lời hứa cho mượn tập chép bài, Ran cuối cùng cũng xiêu lòng mà đồng ý. Kaito nói với cô Jenna thế nào mà Ran lại được giao nhiệm vụ cực lớn lao là "canh chừng cậu ấy" - theo đúng nguyên văn không khác một chữ. Cậu biết thôi miên người khác hả Kaito?

[separate]


Sau khi đã nói hết mọi thứ từ trên trời dưới đất, Kaito vì mỏi miệng quá mà cầm cốc nước lớn uống ừng ực. Thật ra là từ nãy giờ cậu độc thoại rất nhiều, mới đầu Ran còn nói vui vẻ, chẳng hiểu sao vô tình lạc qua chủ đề phép thuật, cô nàng im luôn. Mà cậu, ngược lại thì như bắt trúng đài, huyên thuyên không ngừng về những mánh khoé thật sự của ảo ảnh màu sắc rồi thời gian.

Được tiếp thêm năng lượng, Kaito lại tiếp tục chiến dịch của mình.

"Cậu biết không, để biến ra bồ câu với pháo hoa coi vậy chứ dễ lắm. Đầu tiên là..."

"Kaito, Ren là ai?" Ran ngắt lời, mặt tò mò pha chút tức giận thấy rõ.

"Hả? ... Cậu nói về ai vậy?" Kaito cứng họng, bắt đầu lắp bắp.

"Uổng công tớ nghe cậu nói, mà cậu nãy giờ tên tớ còn phát âm sai, cái gì mà Ren hoài vậy. Không chịu đâu, nói cho tớ nghe, rốt cuộc cô ấy là ai?"

"Cậu nghe nhầm rồi. Tớ gọi cậu là Ran mà." Kaito trán vã mồ hôi hột, thật sự quá bất cẩn rồi.

"Cậu nói dối." Ran cúi mặt xuống, ra vẻ rất đau lòng. "Tớ không đáng để cậu tin tưởng sao? Giận rồi, cậu tự đi nói chuyện một mình, tớ bận." Giả vờ phụng phịu quay đi, đã thấy sự việc đúng như dự đoán.

"Này được rồi. Kể cho cậu nghe hết là vui lên chứ gì." Cậu gọi với theo trong vô thức, chỉ là muốn níu giữ cô lại.

Ran xoay người, biểu cảm khác biệt thấy rõ, lâng lâng vui sướng chạy lại chỗ Kaito. "Cậu là người bạn tốt nhất đó."

Người kia chỉ biết thở dài, trúng "mỹ nhân kế" của người ta rồi. Cơ mà biết cô ấy giả vờ mà vẫn không kìm được, cậu chẳng phải cũng có ý gì sao. Haizz, rối quá a~.

"Lên phòng tớ đã, tớ nói cho." Cậu nắm tay cô, kéo chạy đi thật nhanh nhân lúc cô Jenna rời đi có việc. Kaito lách vào một cánh cửa nhỏ mà Ran chưa thấy trước đây bao giờ, vòng vèo dẫn lên tới gần khu kí túc xá nam. Cô thoáng đỏ mặt, lỡ ai nhìn thấy thì sao, nhưng lấy đại cuộc làm trọng, Ran bỏ qua hết mà chạy theo cậu.

Phòng Kaito là phòng đơn, bài trí đơn giản với gam trắng và xanh. Nhìn lại mình, cô chợt thấy xấu hổ. Phòng cậu ấy có khi còn ngăn nắp hơn cả phòng bốn đứa nhóm cô ấy chứ.

Kaito loay hoay tìm trong mấy hộc tủ, cuối cùng rút ra mấy vỏ sò rất đẹp, xà cừ phản quang lấp lánh.

"Cậu thật sự muốn biết về Ren?" Giọng cậu trầm ấm, làm Ran suýt quên mất mục đích của mình.

Cô gật gật đầu, làm theo hướng tay chỉ của cậu mà ngồi lên gi.ường. gi.ường rộng mà êm quá, ghen tị thật đấy! Kaito ngồi ghế kế bên, chọn ra bốn vỏ sò mà theo Ran, khi nhìn vào, thật sự mang lại cảm giác rất bình yên, bình yên lạ kì.

"Nằm xuống đi. Có chăn đó, phòng tớ hơi lạnh." Kaito đợi cô yên vị, mới lấy hai vỏ sò áp vào tai, nối với hai cái khác gắn trên tai cậu. "Sẵn sàng chứ? Tớ đếm nhé...1....2....3"

Thứ duy nhất Ran nhớ là ánh sáng chói cực kì đã bao trùm lấy tất cả, đầu óc cô thì xoay vòng vòng. Ran không biết mình sắp thấy gì, chỉ là ở bên cạnh cậu ấy thế này, cô biết chắc mình luôn an toàn.

Bắt đầu thôi!
 
Hiệu chỉnh:
Giựt tem với phong bì hahaha chap mới hay lắm bạn nhưng hơi ngắn, có lỗi type trich=> trịch * phải sửa thành j k ta:KSV@08:* chap sau chắc sẽ kể về Ren haizzz lúc đó chắc Kai hạnh phúc lắm nhở nhưng rồi hạnh phúc lại vụt mất chờ coi cách miêu tả của bạn, tò :KSV@06:
:KSV@06::KSV@06:
mò về giao.ước của Ver quá k biết có liên quan đến Shin và Ran k nhỉ, hóng chap nha
 
cháp rất hay tình tiết hấp dẫn quá đi:KSV@11:
nhưng tội cái sao không thấy shin của mk đâu hết zậy 'gặp ảnh đc có chút hà 'không chịu đâu:KSV@16:'ăn vạ ,phản đối ,kéo biểu tình'':KSV@15::KSV@16:
ran ngày càng thân vs kaito hơn:-L còn shin va aoko của mk bỏ ở đâu hử:-SS
cháp sau cho shin<3ran có tiến triển nha:x
hóng cháp mới nha:KSV@20::KSV@03:
 
Sau part này có thể tớ sẽ lặn mất tăm trong thời gian dài để tập trung học, nên tốc độ sẽ chậm hơn nhiều. Cảm ơn mọi người đã đọc. ^^

Chap 10 part 2: Those memories

Ran mở mắt, đã thấy trước mắt cánh đồng rộng mênh mông. Trời vào thu, nhũng cơn gió se lạnh thổi lá vàng rơi lả tả. Cô thích thú đưa tay lên định bắt lấy, nhưng chợt sững người lại khi thấy tay mình trong suốt xuyên qua một cách dễ dàng. Kaito đứng bên cạnh lắc đầu phì cười: "Đây là kí ức của tớ, cậu chỉ như đang xem phim thôi. Ran này... Cậu sẽ không hối hận về quyết định của mình chứ?"

Ran bĩu môi, chun mũi nhìn Kaito: "Gì mà hối hận nghe ghê thế. Tớ là đang quan tâm bạn mình đó nha. Không, không có hối hận đâu."

Kaito không trả lời, chỉ im lặng nhắm nhìn cô chăm chú. Cậu như xuất thần một lúc lâu, cho đến khi Ran gọi mới giật mình: "Kaito, Kaito. Cậu sao vậy?" Cậu lắc đầu cười cười, chỉ là thoáng nhớ chuyện cũ. Kaito đã từng sống vô cùng khép kín trước khi gặp cô ấy. Cậu đã có khoảng thời gian hạnh phúc nhất trên đời, đến nỗi khi đánh mất, Kaito sẵn sàng dùng Cấm thuật để lưu giữ kí ức theo cách này. Cậu biết rõ hậu quả, nhưng việc này là hoàn toàn xứng đáng.

Trong tầm nhìn của hai người, một bản sao hoàn hảo của Kaito đang tựa lưng vào gốc cây. Ran hết nhìn người bên cạnh lại nhìn cậu ta, quả thật không khác gì mấy. "Kaito" điềm nhiên đút tay vào túi quần, khoé miệng cong lên cười rạng rỡ.

Một cô bé từ xa chạy tới, miệng í ới gọi tên một người. Chỉ mới khoảng 4 tuổi, nên giọng cực kì dễ thương, trong trẻo như chim hót líu lo. Cô bé mặc một bộ váy hồng, chân lon ton đuổi theo vài chú bướm sặc sỡ. Tóc tết hai chùm, đung đẩy theo nhịp chạy. Giọng cười khanh khách vô lo, tươi vui ngày càng lớn hơn.

"Ken à, Ken. Ken đâu rồi? Em nhớ Ken a~."

Từ trên cây phát ra tiếng động nhỏ, cậu nhóc kia đạp chân một cái thoắt đã đứng trên cao, thân hình bị vài tán lá che khuất. Cô bé chạy vòng vòng một hồi khắp nơi tìm kiếm, cuối cùng mệt quá ngã lăn ra nền cỏ.

"Kaito, đó là Ren sao?" Ran cất giọng, nhẹ bẫng như hoà với gió, thoáng một chút xa xăm.

Cậu gật nhẹ đầu, mắt đăm đăm nhìn vào cô gái nhỏ đang nghịch tóc. Lần nào cũng là cậu vào đây một mình, lần này đi cùng Ran nên có chút khác lạ. Cảm xúc trìu mến vẹn nguyên như ngày đầu, Ren của cậu giờ đây chẳng biết đang ở đâu. Nhóc có đang nhớ anh không vậy? Anh nhớ em lắm, quay về bên anh một lần nữa thôi, được không?

Ánh mắt cậu nhóc nhìn cô đầy ý cười, dịu dàng hiếm thấy. Ren tỏ ra giân dỗi một hồi, gọi tên Kai liên tục mà chẳng nhận được hồi âm, tức quá vung vẩy tay chân lăn qua lăn lại. Bộ đồ mới tinh bị chà đạp không thương tiếc, thêm cả tiếng lầm bầm tức giận của ai kia. Ngay phía trên đầu cô bé, cậu nhóc cuối cùng cũng chịu ló mặt.

"Ngoan ngoan. Ren tìm xem anh ở đâu nào."

Cô bé vừa ngước mắt lên, đã nhìn thấy một trời hoa anh đào trước mắt. Gió hiu hiu thổi, những cánh hoa rơi nhẹ nhàng, chạm khẽ lên tóc cô bé rồi trượt xuống. Vẻ mặt tức giận nhanh chóng được thay thế bởi sự bất ngờ, ai đó cười híp mắt lại, tay đưa lên, người nhổm dậy cố nắm lấy thêm vài cánh.

Kaito nhìn sang cô bạn kế bên mình, thấy cô đã tiến lên mấy bước, động tác trong vô thức cũng đưa tay hứng hoa, y hệt cô bé trước mặt. Cậu sửng sốt một lúc, đưa tay lên dụi dụi không tin vào mắt mình. Cậu vốn cho là mình ngộ nhận, nay sự thật như rành rành trước mắt. Cậu thầm so sánh hai người, mắt tím, tóc đen, cả dáng vẻ điệu bộ cũng không khác gì mấy. Nếu họ là một, Ren cuối cùng đã trở về. Nếu không phải, lẽ nào trái tim cậu lại mở ra đón nhận cô gái khác? Không, dù ở bên Ran rất thân thuộc, nhưng vẫn, nói sao nhỉ, trong tiềm thứ cậu lại vọng lên câu trả lời: "Có đôi chút khác." Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, gần đây cảm giác này lại trỗi dậy một lần nữa. Nếu Ran không phải Ren, lẽ nào là ai đó trong trường mà cậu chưa nhận ra?

Cậu nhóc kia đã nhảy xuống, đứng yên nhìn cô bé chạy tới sà vào lòng mình. Vòng tay qua người cậu, đầu nhỏ cạ cạ vào người, tuy hơi nhột nhột nhưng trong lòng cậu rất dễ chịu, dâng lên một cỗ ấm áp.

"Em nhớ Ken mà Ken không nhớ em. Không chịu đâu, không chịu."

"Làm gì mà không nhớ em? Ren của anh xinh đẹp như thế này, anh không nhớ sao được?" Cậu nhóc đáp lời, vừa dứt đã cúi đầu đặt lên trán cô bé một nụ hôn. "Anh thương em nhất trên đời, chỉ sợ em ghét anh thôi."

Ren vừa nghe đã lắc lắc đầu, xua tay lia lịa. "Không. Em cũng thương anh nhất, không ghét, không ghét đâu. Anh Kai cũng phải vậy, phải thương em nhiều vô, nhiều như vầy nè..." Vừa nói, cô bé vừa dang rộng tay ra hết cỡ, cười khúc khích xong lại vòng tay lại bá cổ cậu.

"Cõng em đi chơi đi anh Kai."

Kai cười, Kaito cũng cười. Cậu nhóc khuỵu chân xuống, giọng nuông chiều dễ thấy. "Được rồi, lên đi. Em phải giảm cân đi, chứ có ngày anh gãy cột sống đấy!"

Mắt Ren mở to tròn, ra chiều không hiểu gì cả: "Giảm cân sao? Là gì vậy anh Kai?" Kai lắc đầu, cậu quên mất cô bé mới có 4 tuổi. Tư duy xuất sắc của cậu, cứ ở bên cô bé này là vô dụng hết.

Đi được một đoạn, Kai lại thấy má mình âm ấm. Cô bé vừa nghiêng người hôn má cậu. "Kai, sau này anh không được bỏ rơi em. Kai mà làm vậy, em sẽ ghét anh luôn."

"Ngốc, anh thương em còn không hết, ai bỏ rơi em bao giờ." Cậu nhóc kia trả lời, chân bước chầm chậm. Trong ánh hoàng hôn, hai người cứ thế đi giữa cánh đồng hoa. Ran và Kaito cũng im lặng đi theo.

Tới giữa cánh đồng, Kai chợt dừng lại. Cậu lấy hết can đảm, hít sâu vào rồi mới từ từ cất tiếng: "Ren này... Sau này em sẽ cưới anh chứ?"

Cô nhóc đang tinh nghịch vỗ vỗ lưng cậu, chợt khựng lại. Ren cười khúc khích, vòng tay ôm cậu chặt hơn. "Em không biết cưới là gì đâu, nhưng nếu anh muốn là được. Cưới anh Kai à, chắc vui lắm a~. Em thích, em thích. Em muốn cưới anh bây giờ luôn."

Nhóc con 4 tuổi chưa hiểu chuyện đã trả lời làm Kai bật cười vui vẻ. "Chưa được. Lớn lên rồi em mới được cưới anh. Anh sẽ đợi em, ngốc à. Em cũng phải đợi anh đấy, biết không?" Cậu còn huyên thuyên thêm một lúc nữa, chợt thấy vai mình nằng nặng. Ren đã tựa vào cậu ngủ ngon lành.

"Ngủ ngon. Anh yêu em nhất đấy, nhóc à." Cô bé khẽ nhoẻn miệng cười, dường như đang mơ một giấc thật đẹp.

Kai đặt cô bé xuống, để cô ngồi gọn trong lòng mình. Động tác cậu dịu dàng không làm cô thức giấc. Đoạn, cậu rút từ túi ra chiếc vòng tay rất đẹp, nhẹ nhàng đeo lên tay cô. Vòng bằng dây đơn giản, lại có một viên ngọc trai to chính giữa làm điểm nhấn. Cậu nhìn thành quả của mình, cực kì phù hợp với cô ấy. Ren ngủ say, trong vô thức ôm lấy tay cậu làm gối ôm.

Ran nhìn Kaito, tâm trạng cực kì hào hứng. "Ra là cậu số đào hoa từ nhỏ kìa. À mà sao tớ nhìn cậu chẳng khác gì mấy so với trong đây vậy?"

Kaito nhún vai cười cười. "Tớ thuộc tộc Vaylen. Tớ bất tử mà, nên muốn bao nhiêu tuổi chả được. Còn Ren 4 tuổi, bây giờ bằng cậu đó. Chẳng biết bây giờ em ấy đang ở đâu nữa. Dù sao, tớ vẫn muốn tìm được cô bé ấy lần nữa."

"Tớ sẽ giúp cậu." Ran đưa tay ra. "Đập tay nào, chúc cậu tìm được Ren."

[separate]


Hai người mở mắt ra, phòng của Kaito đã hiện lên trước mắt.

Kaito trầm ngâm, "Ran, cậu có nhớ gì lúc cậu 4 tuổi không?"

"Tớ ấy hả? Tớ chẳng nhớ gì cả, một chút cũng không luôn. Sao vậy Kaito?" Cô biết rõ ý cậu, nhưng Ran chưa từng nghĩ mình là cô bé ấy.

"Không, không có gì. Lên lớp đi, sắp đến giờ ăn rồi đó."

"Okay, được rồi. Cậu cũng xuống đi nhé. Tớ đi trước đây."

Ran bước đến cửa, chợt quay đầu lại, "Cảm ơn cậu vì đã tin tưởng tớ, Kaito."

[separate]


Ran nhập nhóm với Shiho và Kazuha, còn Aoko bận làm bài nên đã lên thư viện trước. Ba người vừa ăn vừa trò chuyện rất vui vẻ, Shiho bỗng im lặng bất thình lình.

"Ran, Kazuha, che cho tớ. Đừng để tên đáng ghét ấy thấy tớ."

Ran còn chưa hiểu chuyện gì, đã thấy Kazuha bụm miệng cười, chỉ cô người vừa mới tới.

"Chào hai quí cô xinh đẹp. Hai người có thể vui lòng nhường chỗ cho tớ? Tớ xin.." Giọng anh chàng chuyển thành tông rất trịnh trọng. "Hi sinh ngồi kế cô bạn già khó tính của hai cậu."

Hai cô gái không nhịn được cười lớn, trong khi Shiho mặt đỏ bừng bừng đầy sát khí. "Hakuba chết tiệt. Ai là bà già khó tính hả?" Cô nghiến răng, đồ đáng ghét.

Anh chàng kia coi như không có gì, lại lẩm bẩm nhại lại tông giọng của cô. "Hakuba thật đáng ghét, nhưng sao lại tốt như vậy với mình? Cậu ta làm vậy với mọi cô gái khác mà, đừng nghĩ linh tinh nữa Shiho ơi..".

"Cậu câm miệng ngay." Shiho nổi giận thật sự, vừa đứng lên định bỏ đi lại bị ấn xuống ghế.

Kazuha tròn xoe mắt, nhìn mặt cô bạn nóng lên rồi nhìn chàng trai bên cạnh, cuối cùng kết luận một câu. "Hai người có gian tình hả?"

Trong khi Hakuba hài lòng gật đầu, khen Kazuha thông minh thì Shiho chỉ hận không đào hố để chui xuống đất ngay bây giờ.

Chàng trai vòng tay qua người cô dỗ dành, giọng nửa đùa nửa thật. "Bọn tớ chỉ vừa mới chính thức hôm qua thôi, giờ tới đây mong hai cậu chúc phúc. Shiho coi vậy chứ rất ngại nha, nhưng tớ là con trai, dĩ nhiên không nề hà gánh trách nhiệm cho cô ấy. Oái!" Shiho vừa đưa tay ngắt anh một cái đau điếng. "Thật bạo lực nghen, nhưng mà... Tớ thích vậy. Chẳng có ý chọc cậu đâu. Đừng giận nữa."

Ran lắc đầu nhìn cặp đôi "người đấm người xoa" trước mặt, đẩy Shiho vừa nhích người ra xa tới gần Hakuba hơn. "Kìa, người ta xin lỗi cậu đó, làm hoà đi. Cơ mà kịch hay quá chừng, cảm ơn hai người."

Shiho mở miệng định cãi lại, nhưng ngay lập tức bị đút nguyên một miếng trái cây vào miệng. "Tớ mượn Shiho nhé, hai cậu cứ ăn vui vẻ." Ai đó mặt dày mấy tấc đã kéo cô đi, làm Shiho chỉ biết rủa thầm trong lòng ông trời cho cô hai đứa bạn quá tuyệt vời.

Tiễn hai người kia xong, Kazuha quay qua Ran: "Còn cậu thì sao? Tớ nghe nói đang có tin đồn cậu với Huynh trưởng Kudo đúng không?"

Ran đỏ mặt, lắc đầu nguầy nguậy. "Làm gì có. Không... Làm sao có thể?"

"Đỏ mặt rồi kia. Mấy chữ "Thích người ta" hiện rõ trên mặt cậu rồi. Thổ lộ đi, tớ ủng hộ mà. À, còn Kaito với cậu là sao? Rắc rối quá."

"Kaito là một người bạn rất tốt, cứ như là người thân của tớ vậy. Cậu, cậu nghĩ tớ...tớ thích Shinichi à?"

"Of course. Không chỉ tớ mà ai cũng biết, chỉ có cậu anh ấy mới quan tâm như vậy. Với người khác, cứ như là tảng băng di động ý." Kazuha cười cười, lấy thêm một miếng khoai tây bỏ vào miệng. "Con gái chủ động, tớ nghĩ cũng nên ấy chứ. Cậu thừa nhận là cậu thích anh ấy rồi kìa. Hành động với phản ứng của cậu cũng đủ để chứng minh. "

Ran thừ người ra suy nghĩ. Ra là tất cả những cảm giác và suy nghĩ của cô dành cho anh là "thích" sao? Kazuha vỗ vai cô động viên. "Cố lên, anh ấy cũng thích cậu mà, nhiều hơn cậu là đằng khác."

[separate]


Ran định bụng tìm Shinichi để hỏi bài Phép thuật. Cô đi từ mấy dãy hành lang, lên cả thư viện rồi phòng sinh hoạt chung mà vẫn không thấy, cuối cùng đi xuống sân sau. Đi một hồi loanh quanh, bóng người quen thuộc hiện ra trước mặt. Ran bước tới gần hơn, dự định tạo bất ngờ cho Shinichi.

Cô sững người. Cô tìm được anh rồi, nhưng người con gái khác đang ôm anh thật chặt. Người nào đó cô không quen, nhưng cô ấy rất đẹp. Ran lùi lại, cô không tin vào mắt mình. Hai người họ, rất xứng đôi. Cô lặng lẽ quay đi, không để lại tiếng động nào. Nước mắt chực trào đã chảy ngược lại.

[separate]


Shinichi đứng yên mặc người trước mặt muốn làm gì thì làm.

"Đủ chưa? Giờ buông anh ra, nói nhanh đi nhóc. "

Cô gái ngước đôi mắt đẹp đến mê hồn, lại ôm chặt hơn. "Em méc ba nè. Anh trai đối xử với em gái như vậy, thật không công bằng. Em vượt đường xa như vậy tới đây gặp anh là vì nhớ quá không chịu nổi, mà anh không thương em nữa."

"Rồi rồi, em làm anh nhức đầu quá. Sao, có tin gì cần chuyển cho anh?"

"Ba và hội đồng họp, nói kế hoạch đã chuyển sang giai đoạn 1. Anh cũng chuẩn bị đi."

[separate]


1 tháng sau...

Ran không nói với ai về buổi tối hôm đó. Cô cũng tìm cách tránh mặt Shinichi. Như vậy tốt hơn, cô có thể giữ lòng mình không nổi sóng mà bình yên như bây giờ. Không sao, mọi việc vẫn bình thường, họ có thể là bạn mà. Ừ, chỉ là bạn.

Ran không ngờ mình có thể bình tĩnh tới thế. Cô hiểu cảm giác tim như bị bóp nghẹn lại vì một người là như thế nào. Chẳng lẽ đúng như Kazuha nói, cô đã yêu Shinichi? Anh ấy đối xử với cô rất tốt, nhưng đó là tất cả. Nếu cô chỉ là một người em gái của anh thì sao? Cô biết mình phải chôn giấu tình cảm này. Cô gái ấy và anh không hề có lỗi gì, và hơn hết, họ là đôi đẹp nhất mà Ran từng biết.

Ran lắc đầu, để đầu óc thả lỏng. Quên chuyện đó đi, còn nhiều thứ khác quan trọng hơn.

Cô đi vội. Cô nhớ mình đã nhìn thấy cái vòng của Ren ở đâu đó. Nhưng là ai mới được? Cô gõ gõ đầu mình, thật là tức mà. Ngay phút quan trọng nhất lại có thể quên được. Không sao, sớm muộn gì cô cũng sẽ tìm ra Ren giúp Kaito. Hai người ấy dễ thương như vậy, phải đoàn tụ hạnh phúc với nhau.

Cô cần nhớ lại kí ức đó. Kaito cần được giúp đỡ. Nhìn cậu ấy buồn như vậy, Ran không chịu được. Ran hít sâu giữ bình tĩnh, suy nghĩ dần thông suốt hơn. Chỉ duy nhất một người có thể giúp cô lúc này, người cô không muốn gặp nhất bây giờ. Là vì Kaito và vì Ren.

[separate]


Aoko đang lục tung cả phòng để tìm món đồ quí giá nhất của mình. Chiếc vòng hôm qua còn được giấu trong ngăn bí mật cẩn thận, nay đã không cánh mà bay. Mắt cô gái ươn ướt như suýt phát khóc tới nơi. Đó là thứ duy nhất giúp cô tìm lại được anh ấy, người xuất hiện hằng đêm trong giấc mơ của cô nhưng lại không bao giờ nhìn rõ mặt.

Aoko sụp xuống tuyệt vọng. Cô giữ rất kĩ, chẳng hiểu sao lại có thể mất được. Lời ước hẹn của người ta và cô năm nào vẫn còn khắc sâu trong tâm trí. Anh à, anh là ai? Anh còn nhớ em không?

[separate]


Shinichi nằm trên gi.ường thoải mái thì nghe tiếng gõ cửa. Dạo này Ran tránh mặt anh, anh cũng chẳng hiểu tại sao. Anh uể oải với tay nhấn nút trên đầu gi.ường, vị khách ở ngoài giật mình hoảng hốt vì cánh cửa tự động bật ra bất ngờ.

"Vào đi Ran."

Cô đi vào, miệng mấp máy chào anh không thành tiếng vì vừa chạy quá nhanh. Anh nhìn bộ dạng của cô, bật dậy lấy cốc nước chanh đưa cô uống. Nhìn thấy cô, bao nhiêu mệt mỏi gần như tan biến hết.

"Kudo, anh giúp em một chuyện được không?" Ran cất tiếng, cố giữ giọng bình thường nhất có thể.

Shinichi nhíu mày, đầu tiên là cô tránh mặt anh, sau đó gọi bằng họ. Trái Đất đảo lộn hết rồi à? "Gọi anh là Shinichi. Em sao vậy Ran? Có gì không ổn? Nói đi, anh sẽ giúp mà."

"À vâng. Shinichi, em muốn anh dùng thuật Thôi Miên với em. Em cần nhớ lại một số thứ."
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Ôi chap mới đã đọc xong rồi mà bây giờ mới cmt, thật là cảm thây tội lỗi quá đi:KSV@17:, chap này tớ thấy nội tâm chưa được miêu tả kĩ, hơi nhanh xíu, ngoài những.cái đó thì còn lại đều khá ổn, công nhận là Hak bá đạo thật đấy:KSV@05:, có vẻ sắp biết được Ren là ai rồi nhỉ, tớ muốn biết kế hoạch mà Shin đang làm quá đi:KSV@15::KSV@15:, hóng chap mới
 
×
Quay lại
Top